Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 28 -03 -2023

xxx


HCM.Cho.Dog
************

Tuyên án nhóm người tham gia sát hại Quân "xa lộ"

Xuân Duy

Chiều 28/3, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TPHCM) tuyên phạt bị cáo Võ Thùy Linh 18 năm tù, Hồ Thanh Phương tù chung thân về tội Giết người.

Cùng tội danh Giết người, 11 bị cáo còn lại bị phạt mức án 6 năm tù đến tù chung thân.

Bị cáo Phạm Nhật Nam, Lê Tuấn Vũ, Lê Thị Tuyết bị phạt mức án từ 18 tháng  đến 3 năm tù về tội Che giấu tội phạm.

Trước khi tòa tuyên án, bị cáo Linh bật khóc; khi tòa tuyên 18 năm tù, nữ bị cáo tỏ ra khá bình tĩnh.

Tuyên án nhóm người tham gia sát hại Quân xa lộ - 1

Bị cáo Linh lãnh 18 năm tù (Ảnh: Hải Long).

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận năm 2019. Nạn nhân là ông Mai Văn Quân (còn gọi Quân "xa lộ") bị hơn 20 người truy sát đến tử vong. Quân "xa lộ" được biết đến là "đại ca" khu giáp ranh TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Võ Thùy Linh sinh ra và lớn lên tại TPHCM. Năm 2011, Linh đi du học và làm việc tại nước ngoài. Sau đó, Linh trở về nước hoạt động kinh doanh tự do và quen biết bà Lê Thị Tuyết.

Tòa xác định, năm 2017, ông Nguyễn Anh Trung hỏi vay tiền của bà Lê Thị Tuyết để làm ăn. Bà Tuyết đồng ý với điều kiện vợ chồng ông Trung phải làm hợp đồng bán căn nhà trên đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1) cho cháu của mình với giá 100 tỷ đồng.

Sau đó, bà Tuyết thế chấp căn nhà cho ngân hàng vay 67 tỷ đồng, đưa cho ông Trung 35 tỷ đồng, còn lại Tuyết giữ. Ông Trung yêu cầu chuyển phần tiền còn lại nhưng bà Tuyết không đồng ý, dẫn đến mâu thuẫn.

Linh được bà Tuyết ủy quyền cùng Lý Văn Tư giải quyết tranh chấp. Sáng 4/11/2019, Linh đến nhà ông Trung yêu cầu gỡ thông tin nói xấu bà Tuyết nhưng bị đuổi về.

Khi về, Trung thấy ô tô của Linh nên nói cho ông Quân "xa lộ" biết. Sau đó, ông Quân dùng gậy đập vỡ kính xe của Linh để dằn mặt. Hai bên nhắn tin qua lại thách thức nhau rồi hẹn giải quyết.

Biết nhóm ông Quân đến quán karaoke gần đó, Linh, Tư và Phương gọi khoảng 20 người kéo đến. Vừa thấy Quân "xa lộ", nhóm Phương xông đến chém liên tiếp khiến nạn nhân gục tại chỗ rồi tử vong.

Sau khi Quân "xa lộ" bị sát hại, biết Tư có liên quan cái chết của bị hại nhưng Tuyết, Nam, Vũ cung cấp tiền cho nam bị cáo bỏ trốn.

Nhiều bị cáo trong vụ án bị phạt tù chung thân (Ảnh: Hải Long).

Quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo Linh không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng căn cứ hồ sơ vụ án, lời khai của các bị cáo, có đủ cơ sở xác định hành vi của Linh đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người với vai trò đồng phạm.

Tòa xác định hành vi của Linh là bộc phát, nhất thời, bị hại có phần lỗi nên phạm tội không mang tính côn đồ như cáo trạng quy kết.

Tòa xác định, bị cáo Hồ Thanh Phương không có mâu thuẫn với bị hại nhưng đã chuẩn bị hung khí, gọi người tới "tham chiến" và trực tiếp chém Quân "xa lộ" khiến nạn nhân tử vong.

Từ những nhận định trên, tòa xác định, cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội, không oan sai. Hành vi của Linh và đồng phạm coi thường pháp luật, xâm phạm tính mạng người khác, nguy hiểm cho xã hội nên cần phải xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe.

Trong vụ án này, nhiều bị cáo chỉ giúp sức về mặt tinh thần, có nhân thân tốt nên HĐXX xem xét phân hóa vai trò của các bị cáo khi lượng hình để có mức án tương xứng.

Mức án các bị cáo tội Giết người:

1.Võ Thùy Linh (32 tuổi) 18 năm tù

2. Lý Văn Tư (45 tuổi) tù chung thân

3. Hồ Thanh Phương (37 tuổi) tù chung thân

4. Vương Vũ Hoàng (33 tuổi) tù chung thân

5. Nguyễn Ngọc Thạch (35 tuổi) tù chung thân

6. Hồ Thành Đạt (33 tuổi) 20 năm tù

7. Nguyễn Tiến Minh Tài (41 tuổi) 19 năm tù

8. Phan Thành Giàu (33 tuổi) 18 năm tù

9. Nguyễn Duy Khải (24 tuổi) 18 năm tù

10. Nguyễn Hoàng Quân (25 tuổi) 17 năm tù

11. Lê Võ Thanh Phương (26 tuổi) 14 năm

12. Lê Minh Tiến (21 tuổi) 12 năm tù

13. Đặng Quốc Duy (20 tuổi) 6 năm tù

Nhóm các bị cáo tội Che giấu tội phạm:

1. Phạm Nhật Nam (26 tuổi) 2 năm tù

2. Lê Tuấn Vũ (29 tuổi) 18 tháng tù

3. Lê thị Tuyết (47 tuổi) 3 năm tù


***********

Hà Nội: Lái xe taxi tông gục một nhân viên bảo vệ khu đô thị

Hải Nam

Ngày 28/3, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đang điều tra vụ nhân viên bảo vệ tại một khu đô thị (ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm) bị tông trọng thương.

Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, một chiếc Hyundai i10 màu trắng khi di chuyển trong khu vực nội bộ của khu đô thị đã tông gục một bảo vệ. Nạn nhân bất tỉnh, chảy máu và được đưa đi cấp cứu.

Hà Nội: Lái xe taxi tông gục một nhân viên bảo vệ khu đô thị - 1

Nạn nhân bị tông gục (Ảnh: N.T.Huong).

Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Gia Lâm cho biết, tài xế trên đã bị bắt giữ.

Trong khi đó, theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, tài xế Hyundai trên là lái taxi. Chiều cùng ngày, chiếc taxi đỗ sai quy định trong khu đô thị nên bị bảo vệ nhắc nhở. 

Sau đó, tài xế phản ứng rồi điều khiển ô tô tông gục một nhân viên bảo vệ. Nguồn tin cũng cho hay, lái xe taxi có nồng độ cồn trong hơi thở.


***********

Cô gái lĩnh 20 năm tù vì đâm chết người đi đòi nợ thuê

Tùng Nguyên

Ngày 28/3, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thị Thu Ngân (22 tuổi, ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) và tuyên mức án 20 năm tù về tội Giết người. Tòa buộc bị cáo bồi thường cho bị hại gần 400 triệu đồng.

Cô gái lĩnh 20 năm tù vì đâm chết người đi đòi nợ thuê - 1

Bị cáo Lê Thị Thu Ngân tại tòa (Ảnh: CTV).

Theo cáo trạng, khoảng tháng 12/2021, bà H. (49 tuổi, mẹ của Ngân) vay tiền của một số người. Sau đó, bà H. đã trả xong toàn bộ tiền gốc và lãi, xem như hết nợ.

Đến giữa tháng 4/2022, những người cho vay lại gọi điện thoại, yêu cầu bà H. đóng tiền phạt do trả lãi chậm 10 ngày, với số tiền mỗi ngày 500.000 đồng nhưng bà không đồng ý. Liên tiếp trong 3 ngày sau đó, nhóm cho vay liên tục đến nhà bà H. chửi bới, đe dọa để đòi tiền.

Tối 1/5/2022, Ngân và Tỷ (em trai cùng mẹ khác cha của Ngân) đang làm việc thì bà ngoại báo tin có 2 người đến nhà đòi tiền nên 2 chị em chạy về.

Khi về nhà, Tỷ đóng cửa lại rồi báo công an, không cho 2 người đòi nợ bỏ trốn. Trong lúc Tỷ và 2 người giằng co tại cổng thì Ngân bất ngờ từ trong nhà chạy ra, lấy dao nhọn đâm liên tiếp vào 1 trong 2 người đến đòi nợ.

Nạn nhân chạy được 20m thì gục ngã và tử vong trên đường đi cấp cứu.


**********

Khởi tố người đàn ông dâm ô với học sinh lớp 5 tại nhà riêng

Đức An

Chiều 27/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Trần Hữu Điện (55 tuổi, ngụ tại phường Mỹ Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm) về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ Luật hình sự.

Như Dân trí đã đưa tin, ông Điện là chồng của nữ giáo viên một trường tiểu học ở phường Đài Sơn (TP Phan Rang - Tháp Chàm). Cô giáo này có nhận 6 học sinh về nhà để dạy thêm, ăn uống và ngủ nghỉ.

Theo lời khai của ông Điện, sáng 17/3, ông cùng vợ đón 6 học sinh về nhà. Lợi dụng các bé ngủ say, ông Điện đã có hành vi dâm ô với bé M. (tên nạn nhân đã thay đổi).

Khi tỉnh giấc, M. kêu la nên ông Điện bỏ ra ngoài. Tối cùng ngày, sau khi nghe nữ sinh kể lại vụ việc, gia đình nữ sinh đã trình báo cơ quan chức năng
**************

Nghi can sát hại bà chủ spa bị bắt


Thứ sáu, 24/3/2023, 21:22 (GMT+7)

Đồng NaiLê Minh Long, 27 tuổi, sau khi giết bà chủ tiệm spa để cướp tài sản đã bỏ trốn lên Gia Lai nhưng không thoát.

Ngày 23/3, Long bị Công an Đồng Nai bắt tại xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai, sau 30 giờ gây án. Bước đầu, nghi can thừa nhận toàn bộ hành vi.

Hung thủ bỏ trốn bị camera an ninh ghi lại. Ảnh: Camera an ninh

Lê Minh Long bỏ trốn khỏi hiện trường, bị camera an ninh ghi hình. Ảnh: Camera an ninh

Chiều hôm qua, khách đến tiệm spa của người phụ nữ 41 tuổi tại phường Long Bình, TP Biên Hòa, để làm đẹp thì thấy cửa đóng hờ. Bước vào trong, người này hoảng hốt khi phát hiện bà chủ tiệm nằm gục trên nền nhà, quần áo có nhiều máu.

Cảnh sát xác định nạn nhân tử vong bởi nhiều vết đâm, đồ đạc xung quanh xáo trộn, camera an ninh trong tiệm bị bẻ ngoặt lên trần nhà.

Trích xuất camera an ninh xung quanh khu vực, cảnh sát phát hiện Lê Minh Long là nghi can nên lần theo dấu vết.

Phước Tuấn


************

Cặp tình nhân loã thể ‘chết điếng' vì ‘khán giả’ ngoài cửa sổ tầng 41

March 27, 2023

HÀNG CHÂU, Trung Quốc (NV) – Vừa mở tấm màn để nhìn cảnh sông Tiền Đường từ tầng 41 của một khách sạn ở Hàng Châu, Trung Quốc, một cặp tình nhân, đang khỏa thân, đã “chết điếng” khi thấy một “khán giả” đang tròn xoe mắt nhìn.

Theo nhật báo South China Morning Post, khán giả này là một công nhân lau cửa kiếng.

(Hình minh hoạ: William West/AFP via Getty Images)

Vào ngày 6 Tháng Ba, người đàn ông họ Xu nọ trả 1,649 Nhân Dân Tệ ($240) cho một đêm “lãng mạn” trong một căn phòng sang trọng nhìn ra sông với bạn gái tại khách sạn năm sao Hangzhou Conrad Hotel ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang.

Ông Xu cho biết mình và bạn gái “chết điếng” khi mở rèm cửa vào sáng hôm sau khi trước mặt họ không phải là dòng sông Tiền Đường mà lạ một người nhân công lau cửa sổ trố mắt nhìn đôi tình nhân “không mảnh vải” che thân.

Cặp trai gái này yêu cầu khách sạn xin lỗi vì đã không thông báo trước về thời gian lau cửa sổ, đòi hoàn trả chi phí khách sạn và bồi thường thiệt hại về tinh thần.

Nhân viên khách sạn đề nghị họ ở lại thêm hai ngày trong khi giải quyết nội vụ. 

Tuy nhiên, ông Xu cho biết không có một giới chức quản lý khách sạn nào đến thăm họ sau hai ngày và họ phải trả tiền cho những đêm ở thêm.

Một nhân viên giao tế của khách sạn Conrad Hangzhou Hotel, họ Zhong, cho biết không thể đánh giá chính xác thời điểm sẽ lau cửa sổ nào vì nhiều yếu tố không thể kiểm soát, chẳng hạn như thời tiết.

Trong khi một số người trên mạng xã hội Weibo không mấy ủng hộ đôi trai gái này mà còn tỏ ý thấy “thương” người lau cửa sổ hơn, thì những người khác lại cho rằng khách sạn phải chịu trách nhiệm.

“Không biết liệu cặp này có bị ‘sốc’ hay không nhưng tôi chắc chắn rằng người lau cửa sổ ‘có’”, một người trên mạng đùa.

“Người lau cửa sổ chắc hẳn rất mắc cỡ và ngượng ngùng nhưng anh ta không còn chỗ nào để chạy,” một người khác nói.

Ý kiến thứ ba khác nữa là: “Khách hàng có quyền khỏa thân trong phòng, và có quyền thưởng ngoạn khung cảnh của dòng sông mà khách sạn đã quảng cáo. Khách sạn nên bồi thường cho cả khách lẫn người lau cửa sổ.”

Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần, một khách sạn sang trọng ở Trung Quốc vướng vào tranh cãi.

Vào ngày 13 Tháng Ba, một nữ diễn viên than phiền trên mạng về khách sạn Ritz-Carlton vùng Triều Dương, ở Bắc Kinh, nói rằng cô lên cơn hoảng loạn khi bị nhốt trong phòng tắm suốt ba giờ đồng hồ, đập cửa và la hét nhưng lại không có nhân viên nào trợ giúp. (MPL) [kn]


*************

Giấu cảm xúc để lật tẩy tội ác của con rể

Đức Hùng

Hà TĩnhKhi ông Bảy thảng thốt "đây là vết dao đâm, không phải tai nạn" trước thi thể con gái, người xung quanh khuyên ông im lặng để tìm cách lật tẩy lời nói dối của chàng rể.

Tối 19/3, vợ chồng ông Nguyễn Hữu Bảy, 63 tuổi, trú thôn Hồng Sơn, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, nhận được điện thoại của bà thông gia sống cùng xã, báo tin con dâu Nguyễn Thị Thuận, 32 tuổi, tử vong do tai nạn lao động khi đang làm việc tại một công trường thuộc huyện miền núi tỉnh Quảng Trị. Thi thể sẽ đưa về quê sau vài tiếng nữa và hai gia đình phối hợp lo hậu sự.

Vợ chồng ông Bảy suy sụp khi nhận hung tin. Chị Nguyễn Thị Hạnh, em gái chị Thuận, tỏ ra nghi ngờ khi anh rể Lê Anh Sơn, 37 tuổi, không nói trực tiếp sự việc với gia đình vợ mà nhờ bố mẹ truyền đạt.

Chị Hạnh kể đã ngay lập tức gọi điện cho Sơn hỏi nguyên nhân, và được trả lời đại ý sau khi ăn xong thì Thuận đi bộ ra công trường rồi vô ý ngã, bị thép đâm trúng người. Sơn đã lập tức thuê xe cứu thương đưa vợ đến bệnh viện tuyến huyện và tỉnh cấp cứu, nhưng "máu ra quá nhiều, không qua khỏi".

"Anh rể nói qua loa vài câu thì tắt máy. Tôi gọi điện lại cho gia đình bên nội để hỏi thêm cho rõ sự việc nhưng không thể kết nối", chị Hạnh kể. Theo chị, sở dĩ gia đình nghi ngờ cái chết của chị Thuận "có sự mờ ám" bởi anh Sơn nói ấp úng. Người đàn ông này từng đi tù về, tính nóng nảy, trước đó thỉnh thoảng có hành hung vợ.

Trong đêm, các thành viên trong gia đình ông Bảy đi xe máy đến nhà thông gia ở thôn Vĩnh Phú, xã Phú Lộc để chờ đón thi thể chị Thuận. Mọi người bất ngờ khi đến nơi thấy tang lễ đã được chuẩn bị xong. Theo ông Bảy, bên thông gia nói "con trai gọi điện yêu cầu 'khi thi thể con dâu về thì không cần tắm rửa mà làm lễ nhập quan luôn' vì mọi công đoạn đã làm xong xuôi ở Quảng Trị".

Hơn 2h40 ngày 20/3, xe cứu thương biển Quảng Trị chở chị Thuận về đến thôn Vĩnh Phú. Chị Hòa, chị gái Thuận, cho hay qua quan sát thấy em rể Sơn bước xuống đầu tiên, ban đầu khá bình tĩnh, sau đó luống cuống khi bị mọi người chất vấn "tại sao vợ tử vong". Ban đầu Sơn nói chị Thuận bị vết thương ở đầu, nhưng khi chị Hòa hỏi: "Sao nhìn trên đầu không thấy vết máu" thì lại đáp: "Hình như bị sau lưng". Không trả lời được rõ ràng các câu hỏi từ phía gia đình vợ, Sơn bước nhanh vào trong nhà.

Ông Bảy kể, lúc thi thể con gái được đưa vào trong phòng, ông vào mở tấm vải ra kiểm tra, nhìn thấy hai dấu vết liền nói: "Vết thương này là ai cầm dao đâm, chứ không phải tự vấp vào thép rồi ngã". Chị Hòa cùng các em đứng bên cạnh cố kìm nén cảm xúc, đến gần nói nhỏ, khuyên bố im lặng để tìm hiểu nguyên nhân, bởi nếu làm ầm ĩ sợ Sơn sẽ nổi nóng gây chuyện, ảnh hưởng làm tang lễ. Ông Bảy nói dù rất muốn "làm rõ trắng đen" ngay lúc đó, nhưng nghĩ lại cần phải bình tĩnh, nếu không mọi việc sẽ đổ bể.

Chị Hòa cùng các em sau đó bí mật chụp lại hình ảnh hai vết thương trên thi thể để làm bằng chứng. Đầu giờ sáng, khi làm lễ nhập quan xong, ông Bảy về nhà tổ chức họp gia đình, nói nghi ngờ Sơn là người gây ra cái chết cho con gái. Gia đình đồng thuận viết đơn, chuẩn bị các chứng cứ, đến trụ sở Công an xã Phú Lộc trình báo.

"8h cùng ngày, khi công an đến làm việc, Sơn đang nằm trong nhà bấm điện thoại. Thấy em rể bước ra, tôi dặn: "Có gì thì khai báo cho thành khẩn". Anh ta ậm ừ rồi gật đầu, chị Hòa nói.

Đến 11h, công an thông báo với gia đình rằng Sơn thừa nhận đã giết vợ. Nguyên nhân do trước đó anh ta đọc tin nhắn của vợ rồi xảy ra mâu thuẫn, to tiếng, dùng dao tấn công. "Mọi người nghe xong không bất ngờ, vì đã chuẩn bị sẵn tâm lý từ trước, nhận định em rể chính là hung thủ", chị Hòa chia sẻ.

Công trường ở tỉnh Quảng Trị, nơi vợ chồng chị Thuận làm việc. Ảnh: Nguyễn Hòa

Công trường ở tỉnh Quảng Trị, nơi vợ chồng chị Thuận làm việc. Ảnh: Nguyễn Hòa

Một cán bộ điều tra cho hay theo trình bày của Sơn, nếu khai vợ bị tai nạn lao động thì phải liên quan đơn vị sử dụng lao động. Tuy nhiên, không thấy xuất hiện đại diện của đơn vị này để cùng san sẻ trách nhiệm lo hậu sự, đây là điều bất thường. Ngoài ra, Sơn khai nội dung bất nhất. Sau vài tiếng làm việc với công an, anh ta thừa nhận để che giấu việc sát hại vợ, trong đêm đã thuê xe cứu thương đi 250 km đưa thi thể về quê, thúc giục gia đình lo hậu sự.

Theo lãnh đạo Công an Hà Tĩnh, nơi xảy ra vụ án nằm trong phạm vi quân đội quản lý nên đơn vị đã bàn giao Sơn cùng tài liệu liên quan cho Cơ quan điều tra hình sự khu vực 5, Quân khu 4 xử lý theo quy định.

Sơn đang đối mặt với cáo buộc phạm tội Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Chị Thuận và Sơn kết hôn năm 2020, cả hai từng đổ vỡ hôn nhân, mỗi người có một con riêng, quá trình chung sống thì sinh thêm con trai 3 tuổi. Trước đó gia đình ông Bảy đã cản đám cưới này, bởi anh Sơn quá khứ bất hảo, không có nghề nghiệp ổn định, sợ con sẽ chịu khổ cực về tinh thần lẫn vật chất. Sau khi lấy nhau, vợ chồng chị Thuận gửi con nhờ ông bà bên nội và ngoại nuôi dưỡng rồi đi làm thuê nhiều nơi, gần nhất là làm xây dựng tại công trường ở huyện miền núi tỉnh Quảng Trị.

"Chúng tôi đang chịu quá nhiều nỗi đau. Con gái đã mất, con rể thì ngồi tù, ba đứa trẻ sẽ đối mặt với tương lai vô định khi nội ngoại hai bên đã già, không biết còn sức khỏe lẫn tiền bạc để nuôi chúng nên người hay không", ông Bảy nói.

************

Âm mưu triệt hạ đối thủ của cảnh sát trưởng


MỹNgay trước khi nhậm chức với lời hứa quét sạch tham nhũng, cảnh sát trưởng đắc cử Derwin Brown bị bắn chết bằng 11 phát đạn bên ngoài nhà.

Tháng 11/2000, Derwin Brown, cảnh sát kỳ cựu của thành phố Atlanta, bang Georgia, được bầu làm cảnh sát trưởng của hạt DeKalb ở tuổi 46 sau cuộc bỏ phiếu sít sao.

Chỉ ba ngày trước khi nhậm chức, vào 23h ngày 15/12/2000, Derwin bị phục kích và bắn chết trên đường vào gara trước nhà, sau khi trở về từ một bữa tiệc. Vợ anh ở trong nhà nghe thấy tiếng súng và gọi 911.

Derwin được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi. Tại hiện trường vụ án, 12 bông hồng đỏ Derwin mua tặng vợ rơi trên mặt đất. Cảnh sát cắm hơn chục lá cờ đỏ đánh dấu vị trí vỏ đạn. Nạn nhân bị bắn tổng cộng 11 phát súng, ba trong số đó gây tử vong.

Cơ quan thực thi pháp luật Atlanta chạy đua để tìm ra kẻ giết người, thành lập lực lượng đặc nhiệm khu vực lớn nhất trong 20 năm.

Các điều tra viên suy đoán Derwin có thể đã gây thù chuốc oán với nhiều kẻ bị anh tống vào tù trong suốt 23 năm sự nghiệp. Họ đào sâu lịch sử của Derwin để xác định các nghi phạm tiềm năng.

Cục Điều tra Georgia (GBI) phát hiện mọi vỏ đạn bằng chứng đều được bắn bởi cùng một khẩu súng 9mm đã được sửa đổi để bắn nhiều hơn sáu viên đạn thông thường.

Cảnh sát cho biết, những sửa đổi như vậy thường được thực hiện bởi các thành viên băng đảng hoặc những kẻ buôn bán ma túy. Fred Mays, một đặc vụ của GBI, cho rằng Derwin tiếp xúc với những kẻ giết người, hiếp dâm, buôn bán ma túy và các thành viên băng đảng hầu như hàng ngày. Họ điều tra theo hướng nghi phạm từng bị Derwin bỏ tù hoặc có mối quan hệ thân thiết với tội phạm và muốn trả thù, nhưng đi vào ngõ cụt.

Giữa cuộc điều tra, Derwin được chôn cất trong bộ đồng phục vốn đặt may riêng cho chức vụ mới.

Derwin Brown. Ảnh: Oxygen

Derwin Brown. Ảnh: Oxygen

Các điều tra viên chuyển sự chú ý vào chiến thắng bầu cử gần đây của Derwin trước người đương nhiệm - Cảnh sát trưởng Sidney Dorsey, 60 tuổi, một nhân vật nổi bật trong thành phố. Sau khi nghỉ việc tại Sở Cảnh sát Atlanta, Sidney tranh cử và được bầu làm Cảnh sát trưởng hạt DeKalb, là người Mỹ gốc Phi đầu tiên được bầu vào vị trí này. Tuy nhiên gần đây, các báo cáo về tham nhũng bên trong văn phòng của Sidney xuất hiện.

Derwin đối đầu với Sidney trong cuộc tranh cử vào năm 2000, hứa hẹn quét sạch tham nhũng trong Văn phòng Cảnh sát trưởng, chiến lược này đã giúp anh giành chiến thắng.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt DeKalb có lịch sử tham nhũng lâu dài. Bốn trong năm cảnh sát trưởng được bầu trước Derwin đã bị kết án, truy tố hoặc điều tra vì nghi ngờ lợi dụng chức vụ để thu lợi tài chính. Sidney bị điều tra về hành vi sai trái khi thuê một số nhân viên nhà tù của hạt DeKalb cho công ty an ninh tư nhân của ông ta.

Khi bị thẩm vấn, Sidney cho biết đang ở nhà với vợ trong khoảng thời gian vụ giết người xảy ra. Vì có bằng chứng ngoại phạm vững chắc và nhà chức trách không tìm thấy bằng chứng cho thấy ông ta có liên quan đến án mạng, Sidney được xóa bỏ nghi ngờ.

Cảnh sát phát hiện Sidney không phải là người duy nhất mất việc. Trước khi nhậm chức, Derwin đã bắt đầu quá trình dọn dẹp văn phòng đầy rẫy tham nhũng. Anh thông báo với hơn 30 nhân viên rằng ngày đầu tiên anh làm cảnh sát trưởng sẽ là ngày cuối cùng của họ.

Qua điều tra, những cái tên lần lượt bị gạch bỏ khỏi danh sách tình nghi, trừ Patrick Cuffy, người làm việc cho Sidney. Derwin quyết định sa thải Patrick sau khi phát hiện anh ta khai gian giờ tăng ca để được trả thêm tiền.

Patrick nói với cảnh sát rằng khi án mạng xảy ra, anh ta đang cùng ba người khác thảo luận về kế hoạch khi bị cho thôi việc vào tháng 1. Những người đó là Melvin Walker, phó cảnh sát trưởng, David Ramsey và Paul Skyers, đều làm việc trong công ty an ninh của cảnh sát trưởng.

Cả bốn chứng thực chứng cứ ngoại phạm của nhau. Dù nghi ngờ những người này có liên quan đến vụ giết người, đội điều tra thiếu bằng chứng để bắt họ.

Lúc này, Tom Morgan, Ủy viên công tố hạt DeKalb, nhận được tin nhắn từ một luật sư bào chữa từng là công tố viên: "Đừng hỏi tôi bất kỳ câu hỏi nào. Nhưng từ giờ anh cần mang theo súng và cần được bảo vệ càng nhiều càng tốt". Tom biết điều duy nhất khiến một luật sư phá vỡ tính bảo mật là khi anh ta tin rằng thân chủ sẽ làm hại người khác.

Vụ việc bị đình trệ trong ba tháng. Sau đó, Patrick dính vào một án ma túy, bị buộc tội giết người sau vụ đấu súng khiến một tay buôn ma túy khét tiếng thiệt mạng vào ngày 18/3. Anh ta phải đối mặt với án tù chung thân. Cảnh sát sử dụng điều này làm đòn bẩy để thuyết phục Patrick nói ra những gì anh ta biết về vụ giết Derwin.

Patrick thỏa thuận với Lực lượng Chống ma túy (DEA) để được miễn trừ trách nhiệm, đồng thời yêu cầu mức án nhẹ hơn trong vụ án ma túy. Sau đó, Patrick gây sốc khi tiết lộ Sidney là chủ mưu ám sát Derwin.

Theo lời khai, Sidney gọi Patrick đến nhà riêng, viết hướng dẫn giết Derwin trên mảnh giấy nhỏ, đưa cho anh ta xem rồi ăn tờ giấy.

Patrick nói với Sidney rằng Melvin, David và Paul có thể giúp hoàn thành nhiệm vụ. Paul đóng vai trò tài xế chở cả bọn tẩu thoát, Melvin là kẻ nổ súng, còn David và Patrick sẽ cầm súng trợ giúp nếu cần. Vụ giết người diễn ra theo kế hoạch đó.

Sidney muốn vụ ám sát được hoàn thành trước khi Derwin nhậm chức vì tin rằng sự kiện này có khả năng thúc đẩy một cuộc bầu cử đặc biệt sau đó.

Patrick cho biết danh sách thủ tiêu của Sidney còn bao gồm Ủy viên công tố Tom Morgan, một phóng viên địa phương và một giám đốc an ninh công cộng. Các điều tra viên cần thêm nhân chứng và vật chứng cho câu chuyện gây sốc này.

Paul đồng ý làm chứng nếu nhận được thỏa thuận giống như Patrick. Anh ta chứng thực lời khai của Patrick và chỉ dẫn cảnh sát thu được hung khí.

Gần một năm sau khi Derwin bị sát hại, Sidney bị bắt vì tội giết người, ngày 30/11/2001. Melvin và David bị buộc tội vì tham gia vụ giết người. Patrick và Paul được miễn trách nhiệm hình sự.

Sidney Dorsey ra tòa. Ảnh: Alamy

Sidney Dorsey ra tòa. Ảnh: Alamy

Phiên tòa bắt đầu vào tháng 3/2002. Melvin và David bị xét xử trước. Patrick được bên công tố coi là nhân chứng mấu chốt nhưng có vấn đề về độ tin cậy. Lời khai của anh ta có lỗ hổng và không nhất quán. Bồi thẩm đoàn tuyên bố cả hai bị cáo không phạm tội.

Phiên tòa xét xử Sidney được chuyển đến thành phố Albany, bang Georgia. Công tố viên tin rằng động cơ giết người của Sidney là "trả thù chính trị". Sau ba ngày nghị án, bồi thẩm đoàn kết tội giết người đối với Sidney, tháng 7/2002. Ông ta bị kết án tù chung thân, cộng thêm 20 năm tù vì tội tham nhũng.

Sidney khẳng định vô tội: "Tay tôi không dính máu của Derwin Brown".

Năm 2005, bồi thẩm đoàn liên bang kết luận Melvin và David phạm tội âm mưu giết người, tuyên án tù chung thân. Công tố viên tin rằng Sidney đã hứa hẹn thăng chức và cho việc làm mới nếu những người này tham gia thực hiện vụ ám sát.

Tháng 7/2007, khi thụ án trong tù, Sidney thừa nhận với ủy viên công tố rằng đã đưa cho Patrick bức thư ra lệnh ám sát vì tức giận việc thua bầu cử. Tuy nhiên, ông ta nói đã "thay đổi suy nghĩ" sau vài tuần bình tĩnh lại và bảo Patrick "quên chuyện đó đi". Sidney nói không biết vụ ám sát sẽ diễn ra.

Gia đình Derwin gọi lời thú tội của Sidney là "một trò đùa".

Tuệ Anh (Theo Oxygen, Abcnews)


*************

Thêm 1 tiếp viên liên quan vụ mang 11kg ma túy từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất



Chiều 27/3, Công an TPHCM vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị có liên quan điều tra mở rộng vụ 4 nữ tiếp viên mang 11kg ma túy từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM.

Cơ quan chức năng xác định, ngoài 4 nữ tiếp viên là Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh, Nguyễn Thanh Thủy và Đặng Phương Vân còn có nhiều người khác liên quan vụ việc, trong đó có tiếp viên B.T.P.T.

Tang vật công an thu giữ
Tang vật công an thu giữ

Tiếp viên B.T.P.T. là người đã cung cấp số điện thoại đầu mối gửi hàng tại Pháp để tiếp viên Trần Thị Thu Ngân nhận và chia hàng cho 3 tiếp viên còn lại mang về Việt Nam.

Ngày 16/3, khi nhóm này về tới sân bay Tân Sơn Nhất thì bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng (chưa mở nắp, nhiều nhãn hiệu khác nhau, mỗi tuýp được đựng trong một hộp giấy riêng lẻ) và 17 chai nước súc miệng. Kiểm tra bên trong các tuýp kem đánh răng nêu trên, lực lượng chức năng phát hiện có 157 tuýp chứa tổng cộng 11.284,57 gr ma túy các loại Ketamine và MDMA. Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bàn giao cả 5 người cùng tang vật cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM.

Đến chiều 22/3, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy để điều tra làm rõ bản chất vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định. 

Kiểm tra bên trong các tuýp kem đánh răng nêu trên, lực lượng chức năng phát hiện có 157 tuýp chứa tổng cộng 11.284,57 gr ma túy các loại Ketamine và MDMA
Bên trong 157 tuýp kem đánh răng chứa tổng cộng 11.284,57 gr ma túy các loại Ketamine và MDMA

Ngày 17/3, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất chuyển giao hồ sơ và vật chứng của vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Ngày 21/3, các cơ quan chức năng đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật.

Bước đầu, Công an TPHCM xác định, khi 4 tiếp viên hàng không nêu trên đang lưu trú tại Pháp thì có 1 đối tượng người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất để gửi cho người nhà. Các tiếp viên không biết bên trong số hàng này có cất giấu ma túy. Vì vậy, Công an TPHCM xác định chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự.


**********

Thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh, sửa điểm bài thi

Minh Anh

Ngoài việc bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 8, nam giáo viên còn có hành vi sửa điểm bài thi, vi phạm trong công tác.

Ngày 27/3, Trường THCS và THPT Mỹ Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long, cho biết nhà trường đã có văn bản trả lời liên quan đến phản ánh của phụ huynh đối với thầy V.V.L. (giáo viên môn Toán).

Công an huyện Mang Thít đã tiếp nhận trình báo của gia đình và đang xác minh việc thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 8.

Thay giao su diem thi anh 1

Trường THCS và THPT Mỹ Phước. Ảnh: M.A.

Theo trình báo của gia đình, thầy L. có hành vi sửa điểm bài thi của học sinh, có lời nói và hành vi sàm sỡ nữ sinh lớp 8.

Phụ huynh phản ánh thầy L. đã yêu cầu nữ sinh đến nhà, sau đó có hành vi sàm sỡ. Nhờ có hàng xóm sang gõ cửa nên nữ sinh mới có cơ hội thoát thân.

Từ phản ánh của phụ huynh, nhà trường đã xác minh. Thầy L. thừa nhận có yêu cầu nữ sinh lớp 8 đến nhà để trao đổi vì điểm thi giữa kỳ không cao nhưng không thừa nhận việc có hành động khiếm nhã với nữ sinh.

Theo nhà trường, việc giáo viên yêu cầu học sinh đến nhà và cho học sinh lấy đề kiểm tra giữa kỳ về nhà để làm lại là hoàn toàn sai trái. Thầy L. còn có một số lời nói, la rầy thiếu chuẩn mực và không có tính giáo dục.

Nhà trường xác nhận việc cộng điểm 35 bài kiểm tra giữa kỳ 1 là tùy tiện, vi phạm nghiêm trọng. Còn việc vào điểm nhầm thấp hơn điểm thực tế là sai sót do cẩu thả, ảnh hưởng đến quyền lợi học sinh.

Nhà trường đã phê bình, kiểm điểm thầy L. trước hội đồng sư phạm với các vi phạm nêu trên và xếp loại viên chức cuối năm là không hoàn thành nhiệm vụ.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Thay giao su diem thi anh 2

Tin nhắn giữa nữ sinh với giáo viên. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Theo thầy Nguyễn Phước Điền, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Mỹ Phước, trường sẽ phối hợp với cơ quan có thẩm quyền để xác minh nội dung chưa thống nhất giữa phản ánh của phụ huynh và tường trình của thầy L. về hành vi “khiếm nhã mất đạo đức tác phong”.

Nhà trường sẽ tiếp tục tiến hành xử lý kỷ luật về xử lý kỷ luật cán bộ, công viên chức nếu có kết luận về việc vi phạm pháp luật
**********

Từ Hy Viên thắng kiện chồng cũ

Di Hy

Giải trí

  • Thứ hai, 27/3/2023 14:57 (GMT+7)
  • 9 giờ trước

Theo phán quyết của tòa, Uông Tiểu Phi phải trả tiền trợ cấp cho Từ Hy Viên như trong thỏa thuận ly hôn mà họ từng ký năm 2021.

Ngày 27/3, ETtoday đưa tin Tòa án Đài Bắc bác đơn kiện của Uông Tiểu Phi và xử thua đối với doanh nhân gốc Bắc Kinh. Uông Tiểu Phi bị yêu cầu trả cấp dưỡng cho vợ cũ. Trong trường hợp không đồng thuận, Uông Tiểu Phi có quyền kháng cáo.

Theo ETtoday, vụ mâu thuẫn tiền trợ cấp của Uông Tiểu Phi và Từ Hy Viên đã được xét xử riêng tại tòa nhiều lần. Cả hai đều vắng mặt, chỉ cử luật sư đại diện đến tham dự phiên xử.

Hiện, Uông Tiểu Phi và Từ Hy Viên đều không đưa ra bình luận trước kết quả phiên tòa.

Tu Hy Vien thang kien anh 1

Từ Hy Viên giành được phán quyết có lợi trước chồng cũ. Ảnh: Sina.

Giữa tháng 1, người đẹp xứ Đài nộp đơn kiện lên Tòa án Đài Bắc, tố cáo chồng cũ - doanh nhân Uông Tiểu Phi - vi phạm thỏa thuận ly hôn. Cô yêu cầu cơ quan chức năng cưỡng chế tài sản hơn 1 triệu USD của chồng cũ tại Đài Loan (Trung Quốc).

Nữ diễn viên Vườn sao băng cho biết Uông Tiểu Phi ngừng thanh toán chi phí sinh hoạt cho các con từ tháng 3/2022. Hiện tại, số tiền nợ lên tới 5 triệu TWD (160.000 USD). Theo thỏa thuận ly hôn vào cuối năm 2021, hai người đồng ý mỗi tháng Uông Tiểu Phi gửi Từ Hy Viên khoảng 3.000 USD phí trợ cấp.

Cả hai sau đó xảy ra đấu tố, nói xấu nhau trên truyền thông gây náo loạn showbiz Trung Quốc. Uông Tiểu Phi tố cáo vợ cũ ngoại tình, lợi dụng thỏa thuận ly hôn để bòn rút tiền bạc. Trong khi đó, Từ Hy Viên khẳng định bản thân không sai nhưng luôn bị gia đình chồng cũ bôi nhọ danh dự.

Hiện, Từ Hy Viên có cuộc sống suôn sẻ bên DJ Koo Jun Yup và 2 con. Uông Tiểu Phi đã chia tay người mẫu Trương Dĩnh Dĩnh. Một số nguồn tin cho biết bà Trương Lan - mẹ doanh nhân - đang nợ khoản tiền lên đến 980 triệu NDT (142 triệu USD). Vì áp lực tài chính, mẹ con Uông Tiểu Phi phải livestream bán hàng và lợi dụng cuộc cãi vã với Từ Hy Viên để gây chú ý trong hơn một năm qua.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.


***********

Người phụ nữ bị cắt tóc, lột quần áo giữa đường

Dương Bình

Sau khi chèn ép khiến ôtô màu đen lao lên vỉa hè, nhóm người ở Bình Dương đã cắt tóc, lột quần áo người phụ nữ đi xe này.

Người phụ nữ bị cắt tóc, lột đồ ở Bình Dương. Ảnh: D.B.

Ngày 27/3, Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, đang điều tra, xác minh vụ việc một phụ nữ bị chặn đường rồi cắt tóc, lột quần áo.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 27/3, tại đường Huỳnh Văn Lũy thuộc phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Thời điểm trên, nhóm nam nữ khoảng 10 người đi ôtô màu trắng và xe máy chèn ép xế hộp màu đen khiến phương tiện này lao lên vỉa hè.

Sau đó, nhóm người đi ôtô trắng đánh, cắt tóc, lột quần áo người phụ nữ ngồi trên ôtô màu đen. Khi lực lượng công an đến hiện trường, nhóm gây ra vụ việc đã đưa người phụ nữ lên xe để rời đi.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…


Thành Cát Tư Hãn có sở thích sưu tầm mỹ nhân cực kỳ quái
   
Thành Cát Tư Hãn có sở thích sưu tầm mỹ nhân kỳ quái thế nào? Thành Cát Tư Hãn là một Khả Hãn Mông Cổ và là người sáng lập ra đế quốc Mông Cổ sau khi hợp nhất các bộ lạc độc lập ở vùng Đông Bắc Á năm 1206. Ông là một trong những nhà quân sự lỗi lạc và có ảnh hưởng nhất lịch sử thế giới, được người Mông Cổ kính trọng, như là vị lãnh đạo mang lại sự thống nhất cho Mông Cổ.

Thành Cát Tư Hãn là một nhân vật nổi danh trong lịch sử không chỉ bởi tài năng cầm quân mà còn bởi sở thích chọn mỹ nhân vô cùng kỳ quái.

Nhắc tới Thành Cát Tư Hãn, người ta không chỉ ấn tượng bởi việc dẫn dắt quân đội Mông Cổ chinh phục được nhiều đất nước, vùng lãnh thổ trải dài khắp châu Á và châu Âu. Mỗi lần giành chiến thắng trước kẻ thù, thủ lĩnh đế chế Mông Cổ đều tự thưởng cho mình những giai nhân xinh đẹp hầu hạ chuyện "giường chiếu".

Cụ thể, sau mỗi lần thắng trận, Thành Cát Tư Hãn ra lệnh cho cấp dưới dâng lên những phụ nữ xinh đẹp nhất ở mỗi vùng đất mà quân Mông Cô mới chinh phục. Không những vậy, Thành Cát Tư Hãn còn có sở thích chiếm đoạt vợ và con gái của kẻ thù.



Theo đó, hậu cung của Thành Cát Tư Hãn có rất nhiều giai nhân ở nhiều nơi trên thế giới. Với số lượng giai nhân lớn như vậy, Thành Cát Tư Hãn có sức khỏe sinh lý phi thường khi đêm nào cũng sủng hạnh nhiều thê thiếp. Đây cũng là lý do vì sao Thành Cát Tư Hãn có hàng trăm con cháu. Thỉnh thoảng, Thành Cát Tư Hãn cũng ban thưởng cho tướng sĩ lập được công lớn trên chiến trường một số giai nhân xinh đẹp được cống nạp.

Dù vậy, số lượng mỹ nhân hầu hạ Thành Cát Tư Hãn vẫn rất lớn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, sau khi thủ lĩnh đế chế Mông Cổ qua đời, hiện có 16 triệu người trên thế giới là hậu duệ của ông.

Thành Cát Tư Hãn qua đời vào cuối mùa hè năm 1227 tại núi Lưu Bàn thuộc Trung Quốc. Theo đó, thi hài của vị thủ lĩnh lừng danh được đưa về Mông Cổ để an táng.

Nguyên nhân tử vong của Thành Cát Tư Hãn là một ẩn số khi có giả thuyết cho rằng ông chết vì bệnh hoặc bị ngã từ trên lưng ngựa dẫn đến vết thương nhiễm trùng rồi mất mạng.

Không chỉ nguyên nhân tử vong, hậu thế cũng vô cùng tò mò về việc Thành Cát Tư Hãn được mai táng như thế nào? Theo một số tài liệu, sau khi chết và được đưa về quê nhà, tang lễ của Thành Cát Tư Hãn được tổ chức với những lễ nghi dành cho bậc quân vương với sự tham gia của các con cháu hoàng tộc Mông Cổ.

Một tài liệu nói rằng, trong lăng mộ của Thành Cát Tư Hãn, nhiều đồ giá trị như vàng bạc, châu báu, cổ vật.. được an táng cùng thủ lĩnh đế chế Mông Cổ.

Đặc biệt, 40 cô gái trẻ bị giết chết và chôn cất trong khu mộ của Thành Cát Tư Hãn.

Những cô gái này mặc trang phục lụa quý và đeo nhiều trang sức. Theo quan niệm của người xưa, những mỹ nhân này được bồi táng theo Thành Cát Tư Hãn để họ hầu hạ thủ lĩnh đế chế Mông Cổ ở thế giới bên kia. Đến nay, giới chuyên gia vẫn chưa thể xác định thông tin này có chính xác hay không.

Bí ẩn này được cho chỉ có thể làm sáng tỏ khi giới khảo cổ tìm thấy nơi an nghỉ ngàn thu của Thành Cát Tư Hãn.
***************
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol

*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 28 -03 -2023

xxx


HCM.Cho.Dog
************

Tuyên án nhóm người tham gia sát hại Quân "xa lộ"

Xuân Duy

Chiều 28/3, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TPHCM) tuyên phạt bị cáo Võ Thùy Linh 18 năm tù, Hồ Thanh Phương tù chung thân về tội Giết người.

Cùng tội danh Giết người, 11 bị cáo còn lại bị phạt mức án 6 năm tù đến tù chung thân.

Bị cáo Phạm Nhật Nam, Lê Tuấn Vũ, Lê Thị Tuyết bị phạt mức án từ 18 tháng  đến 3 năm tù về tội Che giấu tội phạm.

Trước khi tòa tuyên án, bị cáo Linh bật khóc; khi tòa tuyên 18 năm tù, nữ bị cáo tỏ ra khá bình tĩnh.

Tuyên án nhóm người tham gia sát hại Quân xa lộ - 1

Bị cáo Linh lãnh 18 năm tù (Ảnh: Hải Long).

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận năm 2019. Nạn nhân là ông Mai Văn Quân (còn gọi Quân "xa lộ") bị hơn 20 người truy sát đến tử vong. Quân "xa lộ" được biết đến là "đại ca" khu giáp ranh TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Võ Thùy Linh sinh ra và lớn lên tại TPHCM. Năm 2011, Linh đi du học và làm việc tại nước ngoài. Sau đó, Linh trở về nước hoạt động kinh doanh tự do và quen biết bà Lê Thị Tuyết.

Tòa xác định, năm 2017, ông Nguyễn Anh Trung hỏi vay tiền của bà Lê Thị Tuyết để làm ăn. Bà Tuyết đồng ý với điều kiện vợ chồng ông Trung phải làm hợp đồng bán căn nhà trên đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1) cho cháu của mình với giá 100 tỷ đồng.

Sau đó, bà Tuyết thế chấp căn nhà cho ngân hàng vay 67 tỷ đồng, đưa cho ông Trung 35 tỷ đồng, còn lại Tuyết giữ. Ông Trung yêu cầu chuyển phần tiền còn lại nhưng bà Tuyết không đồng ý, dẫn đến mâu thuẫn.

Linh được bà Tuyết ủy quyền cùng Lý Văn Tư giải quyết tranh chấp. Sáng 4/11/2019, Linh đến nhà ông Trung yêu cầu gỡ thông tin nói xấu bà Tuyết nhưng bị đuổi về.

Khi về, Trung thấy ô tô của Linh nên nói cho ông Quân "xa lộ" biết. Sau đó, ông Quân dùng gậy đập vỡ kính xe của Linh để dằn mặt. Hai bên nhắn tin qua lại thách thức nhau rồi hẹn giải quyết.

Biết nhóm ông Quân đến quán karaoke gần đó, Linh, Tư và Phương gọi khoảng 20 người kéo đến. Vừa thấy Quân "xa lộ", nhóm Phương xông đến chém liên tiếp khiến nạn nhân gục tại chỗ rồi tử vong.

Sau khi Quân "xa lộ" bị sát hại, biết Tư có liên quan cái chết của bị hại nhưng Tuyết, Nam, Vũ cung cấp tiền cho nam bị cáo bỏ trốn.

Nhiều bị cáo trong vụ án bị phạt tù chung thân (Ảnh: Hải Long).

Quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo Linh không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng căn cứ hồ sơ vụ án, lời khai của các bị cáo, có đủ cơ sở xác định hành vi của Linh đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người với vai trò đồng phạm.

Tòa xác định hành vi của Linh là bộc phát, nhất thời, bị hại có phần lỗi nên phạm tội không mang tính côn đồ như cáo trạng quy kết.

Tòa xác định, bị cáo Hồ Thanh Phương không có mâu thuẫn với bị hại nhưng đã chuẩn bị hung khí, gọi người tới "tham chiến" và trực tiếp chém Quân "xa lộ" khiến nạn nhân tử vong.

Từ những nhận định trên, tòa xác định, cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội, không oan sai. Hành vi của Linh và đồng phạm coi thường pháp luật, xâm phạm tính mạng người khác, nguy hiểm cho xã hội nên cần phải xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe.

Trong vụ án này, nhiều bị cáo chỉ giúp sức về mặt tinh thần, có nhân thân tốt nên HĐXX xem xét phân hóa vai trò của các bị cáo khi lượng hình để có mức án tương xứng.

Mức án các bị cáo tội Giết người:

1.Võ Thùy Linh (32 tuổi) 18 năm tù

2. Lý Văn Tư (45 tuổi) tù chung thân

3. Hồ Thanh Phương (37 tuổi) tù chung thân

4. Vương Vũ Hoàng (33 tuổi) tù chung thân

5. Nguyễn Ngọc Thạch (35 tuổi) tù chung thân

6. Hồ Thành Đạt (33 tuổi) 20 năm tù

7. Nguyễn Tiến Minh Tài (41 tuổi) 19 năm tù

8. Phan Thành Giàu (33 tuổi) 18 năm tù

9. Nguyễn Duy Khải (24 tuổi) 18 năm tù

10. Nguyễn Hoàng Quân (25 tuổi) 17 năm tù

11. Lê Võ Thanh Phương (26 tuổi) 14 năm

12. Lê Minh Tiến (21 tuổi) 12 năm tù

13. Đặng Quốc Duy (20 tuổi) 6 năm tù

Nhóm các bị cáo tội Che giấu tội phạm:

1. Phạm Nhật Nam (26 tuổi) 2 năm tù

2. Lê Tuấn Vũ (29 tuổi) 18 tháng tù

3. Lê thị Tuyết (47 tuổi) 3 năm tù


***********

Hà Nội: Lái xe taxi tông gục một nhân viên bảo vệ khu đô thị

Hải Nam

Ngày 28/3, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đang điều tra vụ nhân viên bảo vệ tại một khu đô thị (ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm) bị tông trọng thương.

Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, một chiếc Hyundai i10 màu trắng khi di chuyển trong khu vực nội bộ của khu đô thị đã tông gục một bảo vệ. Nạn nhân bất tỉnh, chảy máu và được đưa đi cấp cứu.

Hà Nội: Lái xe taxi tông gục một nhân viên bảo vệ khu đô thị - 1

Nạn nhân bị tông gục (Ảnh: N.T.Huong).

Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Gia Lâm cho biết, tài xế trên đã bị bắt giữ.

Trong khi đó, theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, tài xế Hyundai trên là lái taxi. Chiều cùng ngày, chiếc taxi đỗ sai quy định trong khu đô thị nên bị bảo vệ nhắc nhở. 

Sau đó, tài xế phản ứng rồi điều khiển ô tô tông gục một nhân viên bảo vệ. Nguồn tin cũng cho hay, lái xe taxi có nồng độ cồn trong hơi thở.


***********

Cô gái lĩnh 20 năm tù vì đâm chết người đi đòi nợ thuê

Tùng Nguyên

Ngày 28/3, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thị Thu Ngân (22 tuổi, ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) và tuyên mức án 20 năm tù về tội Giết người. Tòa buộc bị cáo bồi thường cho bị hại gần 400 triệu đồng.

Cô gái lĩnh 20 năm tù vì đâm chết người đi đòi nợ thuê - 1

Bị cáo Lê Thị Thu Ngân tại tòa (Ảnh: CTV).

Theo cáo trạng, khoảng tháng 12/2021, bà H. (49 tuổi, mẹ của Ngân) vay tiền của một số người. Sau đó, bà H. đã trả xong toàn bộ tiền gốc và lãi, xem như hết nợ.

Đến giữa tháng 4/2022, những người cho vay lại gọi điện thoại, yêu cầu bà H. đóng tiền phạt do trả lãi chậm 10 ngày, với số tiền mỗi ngày 500.000 đồng nhưng bà không đồng ý. Liên tiếp trong 3 ngày sau đó, nhóm cho vay liên tục đến nhà bà H. chửi bới, đe dọa để đòi tiền.

Tối 1/5/2022, Ngân và Tỷ (em trai cùng mẹ khác cha của Ngân) đang làm việc thì bà ngoại báo tin có 2 người đến nhà đòi tiền nên 2 chị em chạy về.

Khi về nhà, Tỷ đóng cửa lại rồi báo công an, không cho 2 người đòi nợ bỏ trốn. Trong lúc Tỷ và 2 người giằng co tại cổng thì Ngân bất ngờ từ trong nhà chạy ra, lấy dao nhọn đâm liên tiếp vào 1 trong 2 người đến đòi nợ.

Nạn nhân chạy được 20m thì gục ngã và tử vong trên đường đi cấp cứu.


**********

Khởi tố người đàn ông dâm ô với học sinh lớp 5 tại nhà riêng

Đức An

Chiều 27/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Trần Hữu Điện (55 tuổi, ngụ tại phường Mỹ Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm) về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ Luật hình sự.

Như Dân trí đã đưa tin, ông Điện là chồng của nữ giáo viên một trường tiểu học ở phường Đài Sơn (TP Phan Rang - Tháp Chàm). Cô giáo này có nhận 6 học sinh về nhà để dạy thêm, ăn uống và ngủ nghỉ.

Theo lời khai của ông Điện, sáng 17/3, ông cùng vợ đón 6 học sinh về nhà. Lợi dụng các bé ngủ say, ông Điện đã có hành vi dâm ô với bé M. (tên nạn nhân đã thay đổi).

Khi tỉnh giấc, M. kêu la nên ông Điện bỏ ra ngoài. Tối cùng ngày, sau khi nghe nữ sinh kể lại vụ việc, gia đình nữ sinh đã trình báo cơ quan chức năng
**************

Nghi can sát hại bà chủ spa bị bắt


Thứ sáu, 24/3/2023, 21:22 (GMT+7)

Đồng NaiLê Minh Long, 27 tuổi, sau khi giết bà chủ tiệm spa để cướp tài sản đã bỏ trốn lên Gia Lai nhưng không thoát.

Ngày 23/3, Long bị Công an Đồng Nai bắt tại xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai, sau 30 giờ gây án. Bước đầu, nghi can thừa nhận toàn bộ hành vi.

Hung thủ bỏ trốn bị camera an ninh ghi lại. Ảnh: Camera an ninh

Lê Minh Long bỏ trốn khỏi hiện trường, bị camera an ninh ghi hình. Ảnh: Camera an ninh

Chiều hôm qua, khách đến tiệm spa của người phụ nữ 41 tuổi tại phường Long Bình, TP Biên Hòa, để làm đẹp thì thấy cửa đóng hờ. Bước vào trong, người này hoảng hốt khi phát hiện bà chủ tiệm nằm gục trên nền nhà, quần áo có nhiều máu.

Cảnh sát xác định nạn nhân tử vong bởi nhiều vết đâm, đồ đạc xung quanh xáo trộn, camera an ninh trong tiệm bị bẻ ngoặt lên trần nhà.

Trích xuất camera an ninh xung quanh khu vực, cảnh sát phát hiện Lê Minh Long là nghi can nên lần theo dấu vết.

Phước Tuấn


************

Cặp tình nhân loã thể ‘chết điếng' vì ‘khán giả’ ngoài cửa sổ tầng 41

March 27, 2023

HÀNG CHÂU, Trung Quốc (NV) – Vừa mở tấm màn để nhìn cảnh sông Tiền Đường từ tầng 41 của một khách sạn ở Hàng Châu, Trung Quốc, một cặp tình nhân, đang khỏa thân, đã “chết điếng” khi thấy một “khán giả” đang tròn xoe mắt nhìn.

Theo nhật báo South China Morning Post, khán giả này là một công nhân lau cửa kiếng.

(Hình minh hoạ: William West/AFP via Getty Images)

Vào ngày 6 Tháng Ba, người đàn ông họ Xu nọ trả 1,649 Nhân Dân Tệ ($240) cho một đêm “lãng mạn” trong một căn phòng sang trọng nhìn ra sông với bạn gái tại khách sạn năm sao Hangzhou Conrad Hotel ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang.

Ông Xu cho biết mình và bạn gái “chết điếng” khi mở rèm cửa vào sáng hôm sau khi trước mặt họ không phải là dòng sông Tiền Đường mà lạ một người nhân công lau cửa sổ trố mắt nhìn đôi tình nhân “không mảnh vải” che thân.

Cặp trai gái này yêu cầu khách sạn xin lỗi vì đã không thông báo trước về thời gian lau cửa sổ, đòi hoàn trả chi phí khách sạn và bồi thường thiệt hại về tinh thần.

Nhân viên khách sạn đề nghị họ ở lại thêm hai ngày trong khi giải quyết nội vụ. 

Tuy nhiên, ông Xu cho biết không có một giới chức quản lý khách sạn nào đến thăm họ sau hai ngày và họ phải trả tiền cho những đêm ở thêm.

Một nhân viên giao tế của khách sạn Conrad Hangzhou Hotel, họ Zhong, cho biết không thể đánh giá chính xác thời điểm sẽ lau cửa sổ nào vì nhiều yếu tố không thể kiểm soát, chẳng hạn như thời tiết.

Trong khi một số người trên mạng xã hội Weibo không mấy ủng hộ đôi trai gái này mà còn tỏ ý thấy “thương” người lau cửa sổ hơn, thì những người khác lại cho rằng khách sạn phải chịu trách nhiệm.

“Không biết liệu cặp này có bị ‘sốc’ hay không nhưng tôi chắc chắn rằng người lau cửa sổ ‘có’”, một người trên mạng đùa.

“Người lau cửa sổ chắc hẳn rất mắc cỡ và ngượng ngùng nhưng anh ta không còn chỗ nào để chạy,” một người khác nói.

Ý kiến thứ ba khác nữa là: “Khách hàng có quyền khỏa thân trong phòng, và có quyền thưởng ngoạn khung cảnh của dòng sông mà khách sạn đã quảng cáo. Khách sạn nên bồi thường cho cả khách lẫn người lau cửa sổ.”

Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần, một khách sạn sang trọng ở Trung Quốc vướng vào tranh cãi.

Vào ngày 13 Tháng Ba, một nữ diễn viên than phiền trên mạng về khách sạn Ritz-Carlton vùng Triều Dương, ở Bắc Kinh, nói rằng cô lên cơn hoảng loạn khi bị nhốt trong phòng tắm suốt ba giờ đồng hồ, đập cửa và la hét nhưng lại không có nhân viên nào trợ giúp. (MPL) [kn]


*************

Giấu cảm xúc để lật tẩy tội ác của con rể

Đức Hùng

Hà TĩnhKhi ông Bảy thảng thốt "đây là vết dao đâm, không phải tai nạn" trước thi thể con gái, người xung quanh khuyên ông im lặng để tìm cách lật tẩy lời nói dối của chàng rể.

Tối 19/3, vợ chồng ông Nguyễn Hữu Bảy, 63 tuổi, trú thôn Hồng Sơn, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, nhận được điện thoại của bà thông gia sống cùng xã, báo tin con dâu Nguyễn Thị Thuận, 32 tuổi, tử vong do tai nạn lao động khi đang làm việc tại một công trường thuộc huyện miền núi tỉnh Quảng Trị. Thi thể sẽ đưa về quê sau vài tiếng nữa và hai gia đình phối hợp lo hậu sự.

Vợ chồng ông Bảy suy sụp khi nhận hung tin. Chị Nguyễn Thị Hạnh, em gái chị Thuận, tỏ ra nghi ngờ khi anh rể Lê Anh Sơn, 37 tuổi, không nói trực tiếp sự việc với gia đình vợ mà nhờ bố mẹ truyền đạt.

Chị Hạnh kể đã ngay lập tức gọi điện cho Sơn hỏi nguyên nhân, và được trả lời đại ý sau khi ăn xong thì Thuận đi bộ ra công trường rồi vô ý ngã, bị thép đâm trúng người. Sơn đã lập tức thuê xe cứu thương đưa vợ đến bệnh viện tuyến huyện và tỉnh cấp cứu, nhưng "máu ra quá nhiều, không qua khỏi".

"Anh rể nói qua loa vài câu thì tắt máy. Tôi gọi điện lại cho gia đình bên nội để hỏi thêm cho rõ sự việc nhưng không thể kết nối", chị Hạnh kể. Theo chị, sở dĩ gia đình nghi ngờ cái chết của chị Thuận "có sự mờ ám" bởi anh Sơn nói ấp úng. Người đàn ông này từng đi tù về, tính nóng nảy, trước đó thỉnh thoảng có hành hung vợ.

Trong đêm, các thành viên trong gia đình ông Bảy đi xe máy đến nhà thông gia ở thôn Vĩnh Phú, xã Phú Lộc để chờ đón thi thể chị Thuận. Mọi người bất ngờ khi đến nơi thấy tang lễ đã được chuẩn bị xong. Theo ông Bảy, bên thông gia nói "con trai gọi điện yêu cầu 'khi thi thể con dâu về thì không cần tắm rửa mà làm lễ nhập quan luôn' vì mọi công đoạn đã làm xong xuôi ở Quảng Trị".

Hơn 2h40 ngày 20/3, xe cứu thương biển Quảng Trị chở chị Thuận về đến thôn Vĩnh Phú. Chị Hòa, chị gái Thuận, cho hay qua quan sát thấy em rể Sơn bước xuống đầu tiên, ban đầu khá bình tĩnh, sau đó luống cuống khi bị mọi người chất vấn "tại sao vợ tử vong". Ban đầu Sơn nói chị Thuận bị vết thương ở đầu, nhưng khi chị Hòa hỏi: "Sao nhìn trên đầu không thấy vết máu" thì lại đáp: "Hình như bị sau lưng". Không trả lời được rõ ràng các câu hỏi từ phía gia đình vợ, Sơn bước nhanh vào trong nhà.

Ông Bảy kể, lúc thi thể con gái được đưa vào trong phòng, ông vào mở tấm vải ra kiểm tra, nhìn thấy hai dấu vết liền nói: "Vết thương này là ai cầm dao đâm, chứ không phải tự vấp vào thép rồi ngã". Chị Hòa cùng các em đứng bên cạnh cố kìm nén cảm xúc, đến gần nói nhỏ, khuyên bố im lặng để tìm hiểu nguyên nhân, bởi nếu làm ầm ĩ sợ Sơn sẽ nổi nóng gây chuyện, ảnh hưởng làm tang lễ. Ông Bảy nói dù rất muốn "làm rõ trắng đen" ngay lúc đó, nhưng nghĩ lại cần phải bình tĩnh, nếu không mọi việc sẽ đổ bể.

Chị Hòa cùng các em sau đó bí mật chụp lại hình ảnh hai vết thương trên thi thể để làm bằng chứng. Đầu giờ sáng, khi làm lễ nhập quan xong, ông Bảy về nhà tổ chức họp gia đình, nói nghi ngờ Sơn là người gây ra cái chết cho con gái. Gia đình đồng thuận viết đơn, chuẩn bị các chứng cứ, đến trụ sở Công an xã Phú Lộc trình báo.

"8h cùng ngày, khi công an đến làm việc, Sơn đang nằm trong nhà bấm điện thoại. Thấy em rể bước ra, tôi dặn: "Có gì thì khai báo cho thành khẩn". Anh ta ậm ừ rồi gật đầu, chị Hòa nói.

Đến 11h, công an thông báo với gia đình rằng Sơn thừa nhận đã giết vợ. Nguyên nhân do trước đó anh ta đọc tin nhắn của vợ rồi xảy ra mâu thuẫn, to tiếng, dùng dao tấn công. "Mọi người nghe xong không bất ngờ, vì đã chuẩn bị sẵn tâm lý từ trước, nhận định em rể chính là hung thủ", chị Hòa chia sẻ.

Công trường ở tỉnh Quảng Trị, nơi vợ chồng chị Thuận làm việc. Ảnh: Nguyễn Hòa

Công trường ở tỉnh Quảng Trị, nơi vợ chồng chị Thuận làm việc. Ảnh: Nguyễn Hòa

Một cán bộ điều tra cho hay theo trình bày của Sơn, nếu khai vợ bị tai nạn lao động thì phải liên quan đơn vị sử dụng lao động. Tuy nhiên, không thấy xuất hiện đại diện của đơn vị này để cùng san sẻ trách nhiệm lo hậu sự, đây là điều bất thường. Ngoài ra, Sơn khai nội dung bất nhất. Sau vài tiếng làm việc với công an, anh ta thừa nhận để che giấu việc sát hại vợ, trong đêm đã thuê xe cứu thương đi 250 km đưa thi thể về quê, thúc giục gia đình lo hậu sự.

Theo lãnh đạo Công an Hà Tĩnh, nơi xảy ra vụ án nằm trong phạm vi quân đội quản lý nên đơn vị đã bàn giao Sơn cùng tài liệu liên quan cho Cơ quan điều tra hình sự khu vực 5, Quân khu 4 xử lý theo quy định.

Sơn đang đối mặt với cáo buộc phạm tội Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Chị Thuận và Sơn kết hôn năm 2020, cả hai từng đổ vỡ hôn nhân, mỗi người có một con riêng, quá trình chung sống thì sinh thêm con trai 3 tuổi. Trước đó gia đình ông Bảy đã cản đám cưới này, bởi anh Sơn quá khứ bất hảo, không có nghề nghiệp ổn định, sợ con sẽ chịu khổ cực về tinh thần lẫn vật chất. Sau khi lấy nhau, vợ chồng chị Thuận gửi con nhờ ông bà bên nội và ngoại nuôi dưỡng rồi đi làm thuê nhiều nơi, gần nhất là làm xây dựng tại công trường ở huyện miền núi tỉnh Quảng Trị.

"Chúng tôi đang chịu quá nhiều nỗi đau. Con gái đã mất, con rể thì ngồi tù, ba đứa trẻ sẽ đối mặt với tương lai vô định khi nội ngoại hai bên đã già, không biết còn sức khỏe lẫn tiền bạc để nuôi chúng nên người hay không", ông Bảy nói.

************

Âm mưu triệt hạ đối thủ của cảnh sát trưởng


MỹNgay trước khi nhậm chức với lời hứa quét sạch tham nhũng, cảnh sát trưởng đắc cử Derwin Brown bị bắn chết bằng 11 phát đạn bên ngoài nhà.

Tháng 11/2000, Derwin Brown, cảnh sát kỳ cựu của thành phố Atlanta, bang Georgia, được bầu làm cảnh sát trưởng của hạt DeKalb ở tuổi 46 sau cuộc bỏ phiếu sít sao.

Chỉ ba ngày trước khi nhậm chức, vào 23h ngày 15/12/2000, Derwin bị phục kích và bắn chết trên đường vào gara trước nhà, sau khi trở về từ một bữa tiệc. Vợ anh ở trong nhà nghe thấy tiếng súng và gọi 911.

Derwin được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi. Tại hiện trường vụ án, 12 bông hồng đỏ Derwin mua tặng vợ rơi trên mặt đất. Cảnh sát cắm hơn chục lá cờ đỏ đánh dấu vị trí vỏ đạn. Nạn nhân bị bắn tổng cộng 11 phát súng, ba trong số đó gây tử vong.

Cơ quan thực thi pháp luật Atlanta chạy đua để tìm ra kẻ giết người, thành lập lực lượng đặc nhiệm khu vực lớn nhất trong 20 năm.

Các điều tra viên suy đoán Derwin có thể đã gây thù chuốc oán với nhiều kẻ bị anh tống vào tù trong suốt 23 năm sự nghiệp. Họ đào sâu lịch sử của Derwin để xác định các nghi phạm tiềm năng.

Cục Điều tra Georgia (GBI) phát hiện mọi vỏ đạn bằng chứng đều được bắn bởi cùng một khẩu súng 9mm đã được sửa đổi để bắn nhiều hơn sáu viên đạn thông thường.

Cảnh sát cho biết, những sửa đổi như vậy thường được thực hiện bởi các thành viên băng đảng hoặc những kẻ buôn bán ma túy. Fred Mays, một đặc vụ của GBI, cho rằng Derwin tiếp xúc với những kẻ giết người, hiếp dâm, buôn bán ma túy và các thành viên băng đảng hầu như hàng ngày. Họ điều tra theo hướng nghi phạm từng bị Derwin bỏ tù hoặc có mối quan hệ thân thiết với tội phạm và muốn trả thù, nhưng đi vào ngõ cụt.

Giữa cuộc điều tra, Derwin được chôn cất trong bộ đồng phục vốn đặt may riêng cho chức vụ mới.

Derwin Brown. Ảnh: Oxygen

Derwin Brown. Ảnh: Oxygen

Các điều tra viên chuyển sự chú ý vào chiến thắng bầu cử gần đây của Derwin trước người đương nhiệm - Cảnh sát trưởng Sidney Dorsey, 60 tuổi, một nhân vật nổi bật trong thành phố. Sau khi nghỉ việc tại Sở Cảnh sát Atlanta, Sidney tranh cử và được bầu làm Cảnh sát trưởng hạt DeKalb, là người Mỹ gốc Phi đầu tiên được bầu vào vị trí này. Tuy nhiên gần đây, các báo cáo về tham nhũng bên trong văn phòng của Sidney xuất hiện.

Derwin đối đầu với Sidney trong cuộc tranh cử vào năm 2000, hứa hẹn quét sạch tham nhũng trong Văn phòng Cảnh sát trưởng, chiến lược này đã giúp anh giành chiến thắng.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt DeKalb có lịch sử tham nhũng lâu dài. Bốn trong năm cảnh sát trưởng được bầu trước Derwin đã bị kết án, truy tố hoặc điều tra vì nghi ngờ lợi dụng chức vụ để thu lợi tài chính. Sidney bị điều tra về hành vi sai trái khi thuê một số nhân viên nhà tù của hạt DeKalb cho công ty an ninh tư nhân của ông ta.

Khi bị thẩm vấn, Sidney cho biết đang ở nhà với vợ trong khoảng thời gian vụ giết người xảy ra. Vì có bằng chứng ngoại phạm vững chắc và nhà chức trách không tìm thấy bằng chứng cho thấy ông ta có liên quan đến án mạng, Sidney được xóa bỏ nghi ngờ.

Cảnh sát phát hiện Sidney không phải là người duy nhất mất việc. Trước khi nhậm chức, Derwin đã bắt đầu quá trình dọn dẹp văn phòng đầy rẫy tham nhũng. Anh thông báo với hơn 30 nhân viên rằng ngày đầu tiên anh làm cảnh sát trưởng sẽ là ngày cuối cùng của họ.

Qua điều tra, những cái tên lần lượt bị gạch bỏ khỏi danh sách tình nghi, trừ Patrick Cuffy, người làm việc cho Sidney. Derwin quyết định sa thải Patrick sau khi phát hiện anh ta khai gian giờ tăng ca để được trả thêm tiền.

Patrick nói với cảnh sát rằng khi án mạng xảy ra, anh ta đang cùng ba người khác thảo luận về kế hoạch khi bị cho thôi việc vào tháng 1. Những người đó là Melvin Walker, phó cảnh sát trưởng, David Ramsey và Paul Skyers, đều làm việc trong công ty an ninh của cảnh sát trưởng.

Cả bốn chứng thực chứng cứ ngoại phạm của nhau. Dù nghi ngờ những người này có liên quan đến vụ giết người, đội điều tra thiếu bằng chứng để bắt họ.

Lúc này, Tom Morgan, Ủy viên công tố hạt DeKalb, nhận được tin nhắn từ một luật sư bào chữa từng là công tố viên: "Đừng hỏi tôi bất kỳ câu hỏi nào. Nhưng từ giờ anh cần mang theo súng và cần được bảo vệ càng nhiều càng tốt". Tom biết điều duy nhất khiến một luật sư phá vỡ tính bảo mật là khi anh ta tin rằng thân chủ sẽ làm hại người khác.

Vụ việc bị đình trệ trong ba tháng. Sau đó, Patrick dính vào một án ma túy, bị buộc tội giết người sau vụ đấu súng khiến một tay buôn ma túy khét tiếng thiệt mạng vào ngày 18/3. Anh ta phải đối mặt với án tù chung thân. Cảnh sát sử dụng điều này làm đòn bẩy để thuyết phục Patrick nói ra những gì anh ta biết về vụ giết Derwin.

Patrick thỏa thuận với Lực lượng Chống ma túy (DEA) để được miễn trừ trách nhiệm, đồng thời yêu cầu mức án nhẹ hơn trong vụ án ma túy. Sau đó, Patrick gây sốc khi tiết lộ Sidney là chủ mưu ám sát Derwin.

Theo lời khai, Sidney gọi Patrick đến nhà riêng, viết hướng dẫn giết Derwin trên mảnh giấy nhỏ, đưa cho anh ta xem rồi ăn tờ giấy.

Patrick nói với Sidney rằng Melvin, David và Paul có thể giúp hoàn thành nhiệm vụ. Paul đóng vai trò tài xế chở cả bọn tẩu thoát, Melvin là kẻ nổ súng, còn David và Patrick sẽ cầm súng trợ giúp nếu cần. Vụ giết người diễn ra theo kế hoạch đó.

Sidney muốn vụ ám sát được hoàn thành trước khi Derwin nhậm chức vì tin rằng sự kiện này có khả năng thúc đẩy một cuộc bầu cử đặc biệt sau đó.

Patrick cho biết danh sách thủ tiêu của Sidney còn bao gồm Ủy viên công tố Tom Morgan, một phóng viên địa phương và một giám đốc an ninh công cộng. Các điều tra viên cần thêm nhân chứng và vật chứng cho câu chuyện gây sốc này.

Paul đồng ý làm chứng nếu nhận được thỏa thuận giống như Patrick. Anh ta chứng thực lời khai của Patrick và chỉ dẫn cảnh sát thu được hung khí.

Gần một năm sau khi Derwin bị sát hại, Sidney bị bắt vì tội giết người, ngày 30/11/2001. Melvin và David bị buộc tội vì tham gia vụ giết người. Patrick và Paul được miễn trách nhiệm hình sự.

Sidney Dorsey ra tòa. Ảnh: Alamy

Sidney Dorsey ra tòa. Ảnh: Alamy

Phiên tòa bắt đầu vào tháng 3/2002. Melvin và David bị xét xử trước. Patrick được bên công tố coi là nhân chứng mấu chốt nhưng có vấn đề về độ tin cậy. Lời khai của anh ta có lỗ hổng và không nhất quán. Bồi thẩm đoàn tuyên bố cả hai bị cáo không phạm tội.

Phiên tòa xét xử Sidney được chuyển đến thành phố Albany, bang Georgia. Công tố viên tin rằng động cơ giết người của Sidney là "trả thù chính trị". Sau ba ngày nghị án, bồi thẩm đoàn kết tội giết người đối với Sidney, tháng 7/2002. Ông ta bị kết án tù chung thân, cộng thêm 20 năm tù vì tội tham nhũng.

Sidney khẳng định vô tội: "Tay tôi không dính máu của Derwin Brown".

Năm 2005, bồi thẩm đoàn liên bang kết luận Melvin và David phạm tội âm mưu giết người, tuyên án tù chung thân. Công tố viên tin rằng Sidney đã hứa hẹn thăng chức và cho việc làm mới nếu những người này tham gia thực hiện vụ ám sát.

Tháng 7/2007, khi thụ án trong tù, Sidney thừa nhận với ủy viên công tố rằng đã đưa cho Patrick bức thư ra lệnh ám sát vì tức giận việc thua bầu cử. Tuy nhiên, ông ta nói đã "thay đổi suy nghĩ" sau vài tuần bình tĩnh lại và bảo Patrick "quên chuyện đó đi". Sidney nói không biết vụ ám sát sẽ diễn ra.

Gia đình Derwin gọi lời thú tội của Sidney là "một trò đùa".

Tuệ Anh (Theo Oxygen, Abcnews)


*************

Thêm 1 tiếp viên liên quan vụ mang 11kg ma túy từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất



Chiều 27/3, Công an TPHCM vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị có liên quan điều tra mở rộng vụ 4 nữ tiếp viên mang 11kg ma túy từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM.

Cơ quan chức năng xác định, ngoài 4 nữ tiếp viên là Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh, Nguyễn Thanh Thủy và Đặng Phương Vân còn có nhiều người khác liên quan vụ việc, trong đó có tiếp viên B.T.P.T.

Tang vật công an thu giữ
Tang vật công an thu giữ

Tiếp viên B.T.P.T. là người đã cung cấp số điện thoại đầu mối gửi hàng tại Pháp để tiếp viên Trần Thị Thu Ngân nhận và chia hàng cho 3 tiếp viên còn lại mang về Việt Nam.

Ngày 16/3, khi nhóm này về tới sân bay Tân Sơn Nhất thì bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng (chưa mở nắp, nhiều nhãn hiệu khác nhau, mỗi tuýp được đựng trong một hộp giấy riêng lẻ) và 17 chai nước súc miệng. Kiểm tra bên trong các tuýp kem đánh răng nêu trên, lực lượng chức năng phát hiện có 157 tuýp chứa tổng cộng 11.284,57 gr ma túy các loại Ketamine và MDMA. Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bàn giao cả 5 người cùng tang vật cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM.

Đến chiều 22/3, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy để điều tra làm rõ bản chất vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định. 

Kiểm tra bên trong các tuýp kem đánh răng nêu trên, lực lượng chức năng phát hiện có 157 tuýp chứa tổng cộng 11.284,57 gr ma túy các loại Ketamine và MDMA
Bên trong 157 tuýp kem đánh răng chứa tổng cộng 11.284,57 gr ma túy các loại Ketamine và MDMA

Ngày 17/3, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất chuyển giao hồ sơ và vật chứng của vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Ngày 21/3, các cơ quan chức năng đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật.

Bước đầu, Công an TPHCM xác định, khi 4 tiếp viên hàng không nêu trên đang lưu trú tại Pháp thì có 1 đối tượng người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất để gửi cho người nhà. Các tiếp viên không biết bên trong số hàng này có cất giấu ma túy. Vì vậy, Công an TPHCM xác định chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự.


**********

Thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh, sửa điểm bài thi

Minh Anh

Ngoài việc bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 8, nam giáo viên còn có hành vi sửa điểm bài thi, vi phạm trong công tác.

Ngày 27/3, Trường THCS và THPT Mỹ Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long, cho biết nhà trường đã có văn bản trả lời liên quan đến phản ánh của phụ huynh đối với thầy V.V.L. (giáo viên môn Toán).

Công an huyện Mang Thít đã tiếp nhận trình báo của gia đình và đang xác minh việc thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 8.

Thay giao su diem thi anh 1

Trường THCS và THPT Mỹ Phước. Ảnh: M.A.

Theo trình báo của gia đình, thầy L. có hành vi sửa điểm bài thi của học sinh, có lời nói và hành vi sàm sỡ nữ sinh lớp 8.

Phụ huynh phản ánh thầy L. đã yêu cầu nữ sinh đến nhà, sau đó có hành vi sàm sỡ. Nhờ có hàng xóm sang gõ cửa nên nữ sinh mới có cơ hội thoát thân.

Từ phản ánh của phụ huynh, nhà trường đã xác minh. Thầy L. thừa nhận có yêu cầu nữ sinh lớp 8 đến nhà để trao đổi vì điểm thi giữa kỳ không cao nhưng không thừa nhận việc có hành động khiếm nhã với nữ sinh.

Theo nhà trường, việc giáo viên yêu cầu học sinh đến nhà và cho học sinh lấy đề kiểm tra giữa kỳ về nhà để làm lại là hoàn toàn sai trái. Thầy L. còn có một số lời nói, la rầy thiếu chuẩn mực và không có tính giáo dục.

Nhà trường xác nhận việc cộng điểm 35 bài kiểm tra giữa kỳ 1 là tùy tiện, vi phạm nghiêm trọng. Còn việc vào điểm nhầm thấp hơn điểm thực tế là sai sót do cẩu thả, ảnh hưởng đến quyền lợi học sinh.

Nhà trường đã phê bình, kiểm điểm thầy L. trước hội đồng sư phạm với các vi phạm nêu trên và xếp loại viên chức cuối năm là không hoàn thành nhiệm vụ.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Thay giao su diem thi anh 2

Tin nhắn giữa nữ sinh với giáo viên. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Theo thầy Nguyễn Phước Điền, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Mỹ Phước, trường sẽ phối hợp với cơ quan có thẩm quyền để xác minh nội dung chưa thống nhất giữa phản ánh của phụ huynh và tường trình của thầy L. về hành vi “khiếm nhã mất đạo đức tác phong”.

Nhà trường sẽ tiếp tục tiến hành xử lý kỷ luật về xử lý kỷ luật cán bộ, công viên chức nếu có kết luận về việc vi phạm pháp luật
**********

Từ Hy Viên thắng kiện chồng cũ

Di Hy

Giải trí

  • Thứ hai, 27/3/2023 14:57 (GMT+7)
  • 9 giờ trước

Theo phán quyết của tòa, Uông Tiểu Phi phải trả tiền trợ cấp cho Từ Hy Viên như trong thỏa thuận ly hôn mà họ từng ký năm 2021.

Ngày 27/3, ETtoday đưa tin Tòa án Đài Bắc bác đơn kiện của Uông Tiểu Phi và xử thua đối với doanh nhân gốc Bắc Kinh. Uông Tiểu Phi bị yêu cầu trả cấp dưỡng cho vợ cũ. Trong trường hợp không đồng thuận, Uông Tiểu Phi có quyền kháng cáo.

Theo ETtoday, vụ mâu thuẫn tiền trợ cấp của Uông Tiểu Phi và Từ Hy Viên đã được xét xử riêng tại tòa nhiều lần. Cả hai đều vắng mặt, chỉ cử luật sư đại diện đến tham dự phiên xử.

Hiện, Uông Tiểu Phi và Từ Hy Viên đều không đưa ra bình luận trước kết quả phiên tòa.

Tu Hy Vien thang kien anh 1

Từ Hy Viên giành được phán quyết có lợi trước chồng cũ. Ảnh: Sina.

Giữa tháng 1, người đẹp xứ Đài nộp đơn kiện lên Tòa án Đài Bắc, tố cáo chồng cũ - doanh nhân Uông Tiểu Phi - vi phạm thỏa thuận ly hôn. Cô yêu cầu cơ quan chức năng cưỡng chế tài sản hơn 1 triệu USD của chồng cũ tại Đài Loan (Trung Quốc).

Nữ diễn viên Vườn sao băng cho biết Uông Tiểu Phi ngừng thanh toán chi phí sinh hoạt cho các con từ tháng 3/2022. Hiện tại, số tiền nợ lên tới 5 triệu TWD (160.000 USD). Theo thỏa thuận ly hôn vào cuối năm 2021, hai người đồng ý mỗi tháng Uông Tiểu Phi gửi Từ Hy Viên khoảng 3.000 USD phí trợ cấp.

Cả hai sau đó xảy ra đấu tố, nói xấu nhau trên truyền thông gây náo loạn showbiz Trung Quốc. Uông Tiểu Phi tố cáo vợ cũ ngoại tình, lợi dụng thỏa thuận ly hôn để bòn rút tiền bạc. Trong khi đó, Từ Hy Viên khẳng định bản thân không sai nhưng luôn bị gia đình chồng cũ bôi nhọ danh dự.

Hiện, Từ Hy Viên có cuộc sống suôn sẻ bên DJ Koo Jun Yup và 2 con. Uông Tiểu Phi đã chia tay người mẫu Trương Dĩnh Dĩnh. Một số nguồn tin cho biết bà Trương Lan - mẹ doanh nhân - đang nợ khoản tiền lên đến 980 triệu NDT (142 triệu USD). Vì áp lực tài chính, mẹ con Uông Tiểu Phi phải livestream bán hàng và lợi dụng cuộc cãi vã với Từ Hy Viên để gây chú ý trong hơn một năm qua.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.


***********

Người phụ nữ bị cắt tóc, lột quần áo giữa đường

Dương Bình

Sau khi chèn ép khiến ôtô màu đen lao lên vỉa hè, nhóm người ở Bình Dương đã cắt tóc, lột quần áo người phụ nữ đi xe này.

Người phụ nữ bị cắt tóc, lột đồ ở Bình Dương. Ảnh: D.B.

Ngày 27/3, Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, đang điều tra, xác minh vụ việc một phụ nữ bị chặn đường rồi cắt tóc, lột quần áo.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 27/3, tại đường Huỳnh Văn Lũy thuộc phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Thời điểm trên, nhóm nam nữ khoảng 10 người đi ôtô màu trắng và xe máy chèn ép xế hộp màu đen khiến phương tiện này lao lên vỉa hè.

Sau đó, nhóm người đi ôtô trắng đánh, cắt tóc, lột quần áo người phụ nữ ngồi trên ôtô màu đen. Khi lực lượng công an đến hiện trường, nhóm gây ra vụ việc đã đưa người phụ nữ lên xe để rời đi.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…


Thành Cát Tư Hãn có sở thích sưu tầm mỹ nhân cực kỳ quái
   
Thành Cát Tư Hãn có sở thích sưu tầm mỹ nhân kỳ quái thế nào? Thành Cát Tư Hãn là một Khả Hãn Mông Cổ và là người sáng lập ra đế quốc Mông Cổ sau khi hợp nhất các bộ lạc độc lập ở vùng Đông Bắc Á năm 1206. Ông là một trong những nhà quân sự lỗi lạc và có ảnh hưởng nhất lịch sử thế giới, được người Mông Cổ kính trọng, như là vị lãnh đạo mang lại sự thống nhất cho Mông Cổ.

Thành Cát Tư Hãn là một nhân vật nổi danh trong lịch sử không chỉ bởi tài năng cầm quân mà còn bởi sở thích chọn mỹ nhân vô cùng kỳ quái.

Nhắc tới Thành Cát Tư Hãn, người ta không chỉ ấn tượng bởi việc dẫn dắt quân đội Mông Cổ chinh phục được nhiều đất nước, vùng lãnh thổ trải dài khắp châu Á và châu Âu. Mỗi lần giành chiến thắng trước kẻ thù, thủ lĩnh đế chế Mông Cổ đều tự thưởng cho mình những giai nhân xinh đẹp hầu hạ chuyện "giường chiếu".

Cụ thể, sau mỗi lần thắng trận, Thành Cát Tư Hãn ra lệnh cho cấp dưới dâng lên những phụ nữ xinh đẹp nhất ở mỗi vùng đất mà quân Mông Cô mới chinh phục. Không những vậy, Thành Cát Tư Hãn còn có sở thích chiếm đoạt vợ và con gái của kẻ thù.



Theo đó, hậu cung của Thành Cát Tư Hãn có rất nhiều giai nhân ở nhiều nơi trên thế giới. Với số lượng giai nhân lớn như vậy, Thành Cát Tư Hãn có sức khỏe sinh lý phi thường khi đêm nào cũng sủng hạnh nhiều thê thiếp. Đây cũng là lý do vì sao Thành Cát Tư Hãn có hàng trăm con cháu. Thỉnh thoảng, Thành Cát Tư Hãn cũng ban thưởng cho tướng sĩ lập được công lớn trên chiến trường một số giai nhân xinh đẹp được cống nạp.

Dù vậy, số lượng mỹ nhân hầu hạ Thành Cát Tư Hãn vẫn rất lớn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, sau khi thủ lĩnh đế chế Mông Cổ qua đời, hiện có 16 triệu người trên thế giới là hậu duệ của ông.

Thành Cát Tư Hãn qua đời vào cuối mùa hè năm 1227 tại núi Lưu Bàn thuộc Trung Quốc. Theo đó, thi hài của vị thủ lĩnh lừng danh được đưa về Mông Cổ để an táng.

Nguyên nhân tử vong của Thành Cát Tư Hãn là một ẩn số khi có giả thuyết cho rằng ông chết vì bệnh hoặc bị ngã từ trên lưng ngựa dẫn đến vết thương nhiễm trùng rồi mất mạng.

Không chỉ nguyên nhân tử vong, hậu thế cũng vô cùng tò mò về việc Thành Cát Tư Hãn được mai táng như thế nào? Theo một số tài liệu, sau khi chết và được đưa về quê nhà, tang lễ của Thành Cát Tư Hãn được tổ chức với những lễ nghi dành cho bậc quân vương với sự tham gia của các con cháu hoàng tộc Mông Cổ.

Một tài liệu nói rằng, trong lăng mộ của Thành Cát Tư Hãn, nhiều đồ giá trị như vàng bạc, châu báu, cổ vật.. được an táng cùng thủ lĩnh đế chế Mông Cổ.

Đặc biệt, 40 cô gái trẻ bị giết chết và chôn cất trong khu mộ của Thành Cát Tư Hãn.

Những cô gái này mặc trang phục lụa quý và đeo nhiều trang sức. Theo quan niệm của người xưa, những mỹ nhân này được bồi táng theo Thành Cát Tư Hãn để họ hầu hạ thủ lĩnh đế chế Mông Cổ ở thế giới bên kia. Đến nay, giới chuyên gia vẫn chưa thể xác định thông tin này có chính xác hay không.

Bí ẩn này được cho chỉ có thể làm sáng tỏ khi giới khảo cổ tìm thấy nơi an nghỉ ngàn thu của Thành Cát Tư Hãn.
***************
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol

*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm