Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 28 -04 -2023

xxx

hcm-damtac
************

Nguyễn Kim Trung Thái đồng ý để người tình nhốt con vào chuồng chó

Xuân Duy

Ngày 28/4, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi, ngụ TPHCM) về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

"Dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang hầu tòa, sáng 28/4 (Clip: Cao Bách).

Sau hơn 3 tiếng xét hỏi và tranh tụng, được nói lời sau cùng, Nguyễn Kim Trung Thái nói bản thân đã nhận thức rõ sai phạm của mình. Bị cáo nói rất xấu hổ với hành vi của mình.

Tiếp đó, Thái xin lỗi vợ cũ cùng gia đình. Cuối cùng, nam bị cáo 38 tuổi nói mình sẽ cố gắng cải tạo tốt, tu tâm dưỡng tính để sớm có cơ hội làm cuộc đời.

Do tính chất phức tạp của vụ án, HĐXX quyết định nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào ngày 10/5.

Nguyễn Kim Trung Thái và người tình tại phiên tòa phúc thẩm (Ảnh: Hải Long).

Quỳnh Trang rút kháng cáo đã được tòa chấp thuận

8h10, phiên tòa bắt đầu. Theo báo cáo của thư ký, tại phiên tòa hôm nay luật sư Phạm Thị Ngọt bào chữa cho bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái xin xét xử vắng mặt. Phạm Công Hùng và Khưu Mỹ Vinh bảo vệ cho bị hại xin xét xử vắng mặt. Đồng thời, đại diện bị hại là mẹ bé V.A. cũng xin xét xử vắng mặt.

Về việc vắng mặt của những người trên, bị cáo và những người tham gia tố tụng không có ý kiến nên tòa tiếp tục xét xử.

Nghe HĐXX xét hỏi về việc rút kháng cáo, Nguyễn Võ Quỳnh Trang nói bản thân hoàn toàn tự nguyện do không chịu được áp lực, mệt mỏi dư luận xã hội từ một chiều, thiếu khách quan. Khi tòa hỏi tại sao là thông tin một chiều, Trang không có câu trả lời.

Tiếp đó, tòa đặt hàng loạt các câu hỏi, Trang nói sẽ giữ quyền im lặng cho mình. Trang xác định bản án sơ thẩm tuyên phạt mình mức án tử hình là thỏa đáng, tương xứng với hành vi của mình đã gây ra.

Với việc Trang rút kháng cáo, đại diện VKS cho rằng việc này là phù hợp với quy định của pháp luật. Từ đó, đại diện cơ quan công tố đình chỉ xét xử đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang và tiếp tục xét xử Nguyễn Kim Trung Thái.

Việc Trang rút kháng cáo đã được tòa chấp thuận. Bản án tử hình sẽ có hiệu lực ngay sau khi tòa ra quyết định đình chỉ xét xử. Trong quá trình xét xử nếu nhận thấy cần thiết HĐXX vẫn xét hỏi Trang.

Công bố clip Nguyễn Võ Quỳnh Trang hành hạ bé gái 8 tuổi

Tiếp đó, luật sư Nguyễn Anh Thơm (bảo vệ cho bị hại) cho biết, ông vẫn giữ nguyên kháng cáo đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái.

Thái khai, giữa năm 2020, bị cáo quen biết với Trang. Việc ly hôn với mẹ bị hại không liên quan tới Trang.

Sau khi ly hôn, tòa giao Thái nuôi bé N.T.V.A. Hồ sơ vụ án thể hiện Thái chặn, không cho bé V.A. gặp mẹ nhưng tại tòa Thái phủ nhận và cho rằng mình không ngăn cản.

Về việc đánh đập con, Thái khai do con gái học hành kém, mất căn bản, không ngoan nên giao cho Trang dạy dỗ. Người này khai bản thân làm nhiều công việc, tiền bạc có vấn đề nên thờ ơ với việc chăm sóc bé V.A.. Bên cạnh đó, người đàn ông này nói đây là sai sót lớn nhất của mình.

Khi tòa công bố tiếp các clip đánh đập bé gái, Nguyễn Võ Quỳnh Trang tỏ ra mệt mỏi, cán bộ y tế phải đưa ra khỏi phòng xét xử để chăm sóc.

Đồng ý cho nhân tình nhốt con gái vào chuồng chó

Khi được tòa hỏi, nhận thức thế nào về cái chết của bị hại, Thái thừa nhận mình đã không làm tròn trách nhiệm của người cha, không quan tâm con gái đúng mực.

"Bị cáo Thái đã nhiều lần đánh đập, bỏ mặc, cùng tham gia đánh, bỏ mặc hậu quả xảy ra. Từ đó, luật sư bảo vệ cho bị hại mới kháng cáo đề nghị đổi tội danh của bị cáo sang tội Giết người", chủ tọa phiên tòa đặt câu hỏi.

Thái khai: "Chưa bao giờ nghĩ tới việc Trang đánh chết con gái mà bỏ mặc. Bị cáo bận đi kiếm tiền về lo cho gia đình nên việc luật sư nói bị cáo giết người là không đúng".

Hồ sơ vụ án thể hiện, Trang nhiều lần nhốt bị hại vào chuồng chó. Tại tòa, bị cáo Thái thừa nhận mình đồng ý cho nhân tình thực hiện việc trên. Khi được hỏi về việc đem cây gậy cho Trang đánh bé V.A. thì người đàn ông 38 tuổi nói "bị cáo đã sai rồi".

Yêu cầu đổi tội danh Nguyễn Kim Trung Thái sang tội Giết người

Theo lời khai, ngày 22/12/2021, khi đang đi làm việc, Thái kiểm tra camera trong nhà thấy Trang đang đánh đập bé V.A.. Người đàn ông này đã gọi điện thoại về yêu cầu nhân tình dừng tay.

"Khi thấy Trang đánh con một cách dã man (trói tay, chân), tại sao bị cáo không về nhà ngăn cản?"chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Thái. Trả lời câu hỏi trên, Thái nói do công việc bận rộn nên tối mới trở về nhà. Sau khi về nhà thấy con gái đang yếu ớt, Thái đưa đi cấp cứu. Lúc các bác sĩ đang cấp cứu cho bé V.A., Thái liền xóa hết tất cả dữ liệu của camera.

Người này đưa ra nhiều lý lẽ về việc làm trên nhưng tòa cho rằng đây chỉ là lời khai thiếu căn cứ.

Liên quan đến vụ án, luật sư Nguyễn Anh Thơm (bảo vệ cho bị hại) trình bày kháng cáo của mình về yêu cầu đổi tội danh sang tội Giết người đối với Nguyễn Kim Trung Thái.

Luật sư cho rằng, Thái đã dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu của bé V.A.. Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh đập bị hại là có sự đồng ý của Thái nên cần chịu trách nhiệm về tội Giết người với vai trò đồng phạm.

Tòa có hỏi giám định viên về vấn đề cộng thêm (các thương tích trước ngày 22/12/2021). Theo đó, đại úy Nguyễn Hồng Nam cho biết, những thương tích trước ngày 22/12/2021 (ngày bé V.A. tử vong) là yếu tố cộng thêm. Chỉ riêng thương tích ngày 22/12/2021 đủ gây ra cái chết cho nạn nhân.

Kết thúc phần xét hỏi, đại diện VKSND Cấp cao tại TPHCM phát biểu quan điểm về vụ án. Theo đại diện cơ quan công tố, đơn kháng cáo của luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại là hợp pháp, trong luật. Kháng cáo của đại diện bị hại cho rằng cơ quan tố tụng đã không trưng cầu giám định các thương tích trước ngày 22/12/2021. Về quan điểm này, đại diện cơ quan công tố cho rằng không có căn cứ.

Về kháng cáo đổi tội danh bị cáo Thái sang tội Giết người, VKS xác định quá trình xét xử sơ thẩm TAND TPHCM đã từng trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhưng hồ sơ đã xác định thương tích ngày 22/12/2021 đủ gây ra cái chết cho bé V.A.

Bên cạnh đó, theo đại diện VKS, ngày 22/12/2021, Trang đánh đập, hành hạ bé V.A. khi Thái không có ở nhà nên không căn cứ xác định người đàn ông 38 tuổi đồng phạm tội Giết người với vai trò đồng phạm giúp sức. Từ những phân tích, đại diện VKSND Cấp cao tại TPHCM đề nghị không chấp nhận kháng cáo của luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phiên tòa phúc thẩm, sáng 28/4 (Ảnh: Xuân Duy).

VKS xác định bản án sơ thẩm tuyên Nguyễn Kim Trung Thái là đúng tội

Sau khi nghe đại diện VKS phát biểu quan điểm, luật sư bảo vệ cho bị hại trình bày luận cứ bảo vệ của mình. Theo đó, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái đã dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu trên cơ thể cháu V.A.. Bản án 8 năm tù cấp sơ thẩm tuyên với Thái là quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo gây ra.

Người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị hại nói có sự thống nhất về mặt ý chí của Thái thì Nguyễn Võ Quỳnh Trang mới có hành vi sát hại bé V.A..

Tiếp đó, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho rằng các vết thương trước ngày 22/12/2021, khiến bị hại chết nhanh hơn. Bên cạnh đó, luật sư Nữ nói Thái cùng thực hiện hành vi phạm tội hoặc trực tiếp chứng kiến nhân tình hạ hạ con gái. Hành vi của Thái đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người.

Từ những phân tích trên, luật sư đề nghị HĐXX chấp nhận kháng cáo, chuyển tội danh đối với Nguyễn Kim Trung Thái sang tội Giết người.

Bào chữa cho bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái cho rằng không có căn cứ xác định hành vi của thân chủ mình đã phạm vào tội Giết người với vai trò đồng phạm giúp sức. Từ đó, luật sư đề nghị HĐXX bác kháng cáo của luật sư bảo vệ bị hại.

Đối đáp với quan điểm của các luật sư, đại diện VKS một lần nữa khẳng định bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái 8 năm tù về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm là có căn cứ, đúng người, đúng tội.

Cha bị hại nhận bản án 8 năm tù ở phiên xử sơ thẩm

Hôm nay, tòa phúc thẩm cũng xét kháng cáo của luật sư bảo vệ cho gia đình bé Vân An, về đề nghị hủy án sơ thẩm, điều tra Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột bị hại) phạm tội Giết người với vai trò đồng phạm của Nguyễn Võ Quỳnh Trang (28 tuổi, quê Gia Lai).

Theo luật sư, mức hình phạt 8 năm tù tòa tuyên đối với Thái về hai tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và không đúng với bản chất hành vi tàn ác của Thái. Bị cáo là cha đẻ, trực tiếp chăm sóc bé A., nhưng đã cùng Trang bạo hành con trong suốt thời gian dài với nhiều vết thương trên cơ thể.

Bị phạt mức án tử hình về tội Giết người và Hành hạ người khác, Nguyễn Võ Quỳnh Trang kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, trước phiên tòa phúc thẩm, Trang bất ngờ rút kháng cáo.

Mặc dù đã rút kháng cáo, chấp nhận hình phạt tử hình nhưng để làm rõ một số vấn đề trong vụ án, HĐXX vẫn quyết định triệu tập Nguyễn Võ Quỳnh Trang tới phiên tòa.

HĐXX phúc thẩm lần này, ông Hoàng Minh Thịnh làm chủ tọa. Hai thẩm phán là Nguyễn Văn Hùng và Trần Xuân Minh.

Để phục vụ cho việc xét xử, tòa triệu tập 5 người làm chứng và hai giám định viên thuộc phòng kỹ thuật hình sự - Công an TPHCM. Tham gia phiên tòa còn có 7 luật sư bào chữa cho hai bị cáo và bảo vệ quyền lợi cho bị hại.

Ngoài ra, tòa cũng triệu tập nhiều nhân chứng như người giúp việc, hàng xóm, bảo vệ chung cư, giáo viên... và 2 giám định viên pháp y thuộc Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP HCM được tòa triệu tập để làm rõ sự thật khách quan của vụ án.

Tòa phúc thẩm sẽ xem xét kháng cáo của luật sư bị hại liên quan tới hành vi của bị cáo Thái (Ảnh: Hải Long).

Theo hồ sơ vụ án, bé N.T.V.A. là con gái của Thái và chị N.T.H.. Tháng 8/2020, vợ chồng ly hôn, Thái được tòa án giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con gái.

Tháng 9/2020, Thái chung sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh, TPHCM. Thời gian này, bé A. cũng sống chung với cha và Quỳnh Trang.

Tháng 10/2021, Trang không có việc làm nên kèm bé A. học online tại nhà. Trang nhiều lần dùng tay, chân, roi, cây gỗ, cây kim loại, đánh đập, hành hạ bé gái. Có lúc Trang không cho bé mặc quần áo; đồng thời đánh, bắt quỳ gối giơ hai tay lên cao; bắt bé chui vào chuồng chó, quỳ gối, vừa quỳ vừa học…

Đỉnh điểm ngày 22/12/2021, Trang tra tấn, hành hạ bé gái bằng nhiều hình thức, nhiều giờ khiến bé gái bất tỉnh. Thấy vậy, Trang gọi điện báo cho Thái.

Khi về nhà, Thái thấy con gái trong tình trạng hôn mê liền sơ cứu và đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu tội ác của người tình, gây trở ngại cho lực lượng công an trong quá trình điều tra.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại phiên tòa phúc thẩm, sáng 28/4 (Ảnh: Hải Long).

Xử sơ thẩm, TAND TPHCM tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Tuyên phạt Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.


***********

Tiến sĩ Đặng Anh Quân bị cáo buộc xúc phạm nghệ sĩ Hoài Linh

Xuân Duy

VKSND TPHCM ban hành cáo trạng, truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng  (52 tuổi, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam), Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật) và 3 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ông Đặng Anh Quân bị cáo buộc xúc phạm nghệ sĩ Hoài Linh (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh) có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên (người bị bà Hằng tố cáo về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản) nhưng khi bà Hằng yêu cầu ông Linh cùng lên tiếng về hành vi lừa đảo của ông Yên thì nam nghệ sĩ im lặng.

Vì vậy, trong các buổi livestream vào ngày 28/4/2021, 5/52021, 9/5/2021, 14/5/2021, 19/5/2021, 22/12/2021, 24/12/2021 và 8/1/2022, bà Nguyễn Phương Hằng đã có phát ngôn xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự nghệ sĩ Hoài Linh. Bà Hằng bị cáo buộc đã đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của ông Hoài Linh trái với quy định của pháp luật.

Ngoài xúc phạm nghệ sĩ Hoài Linh, bà Phương Hằng còn bị cáo buộc lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của 9 cá nhân khác.

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai các thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân trên đều do bà đọc trên internet, đọc báo và nằm mơ, chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng mời ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, giảng viên trường Đại học Luật TPHCM) cùng tham gia vào những buổi livestream của mình. 

Về lý do mời ông Đặng Anh Quân tham gia nhiều buổi livestream, bà Hằng khai, bà và ông Quân đều là những người có kiến thức, hiểu biết về pháp luật, có trình độ chuyên môn cao, là người cùng chí hướng, cùng quan điểm nên không cần bàn bạc trước vẫn có thể hiểu nhau, tung hứng với nhau trong các buổi livestream. 

Hồ sơ vụ án thể hiện ông Quân đã tương tác, tham gia bình luận với bà Phương Hằng trong 11 buổi livestream, cổ vũ tinh thần, tiếp thêm ý chí cho bà chủ khu du lịch Đại Nam thực hiện hành vi phạm tội. Ngoài ra, trong buổi livestream ngày 24/12/2021, ông Quân đã phát ngôn có nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự và nhân phẩm của ông Võ Nguyễn Hoài Linh.

Quá trình điều tra vụ án, nghệ sĩ Hoài Linh có yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng cùng đồng phạm xin lỗi mình và không yêu cầu bồi thường về vật chất.

************

Fountain Valley: Ông người Mỹ bắn chết bạn gái gốc Việt rồi tự sát

April 27, 2023

FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – Một ông người Mỹ bắn chết bạn gái gốc Việt rồi tự tử chính là vụ hai người được phát hiện chết trong một căn nhà ở Fountain Valley, California, trong vụ án mà cảnh sát nói có thể là giết người rồi tự sát hôm Chủ Nhật, 23 Tháng Tư.

Theo đài phát thanh KNX 1070 News Radio hôm Thứ Ba, 25 Tháng Tư, nạn nhân bị bắn là bà Janet Vũ Thúy Phạm, 34 tuổi, còn người bắn chết bà rồi tự tử là ông Wyatt James Rock, 36 tuổi.

Khu vực xảy ra án mạng ông người Mỹ bắn chết bà gốc Việt rồi tự tử ở Fountain Valley. (Hình: Google Maps)

Các chi tiết nêu trên do đài này dẫn lời Trung Sĩ Michael Woodroof, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Orange County, nơi phụ trách giảo nghiệm tử thi nạn nhân, cho biết.

Theo nhật báo The Orange County Register hôm  Chủ Nhật, 23 Tháng Tư, cảnh sát cho biết có người gọi 911 sau khi nghe cãi nhau lớn tiếng trong một phòng ngủ của căn nhà tọa lạc khu 17000 trên đường Santa Suzanne, gần góc đường Newland và đường Warner, khoảng 5 giờ 30 phút sáng.

Khi tới nơi, cảnh sát thấy hai người chết trong phòng ngủ, cảnh sát viên Henry Hsu thuộc Sở Cảnh Sát Fountain Valley cho biết.

Khẩu súng được sử dụng là súng trường, ông Hsu cho biết, và nói không rõ hai người cãi nhau vì chuyện gì.

Hai người có quan hệ với nhau trong nhiều năm, theo ông Hsu.

“Họ thường cãi nhau nhiều lần trước đây và cảnh sát phải đến để can thiệp, nhưng chưa bao giờ có xô xát. Họ chỉ lớn tiếng với nhau thôi,” ông Hsu nói.

Vụ án này được coi là không liên quan đến người khác, không gây nguy hiểm cho cộng đồng, cảnh sát cho biết qua tuyên bố, và không cho biết chi tiết gì thêm.

Fountain Valley là một trong bốn thành phố được coi là thuộc vùng Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại.

Thành phố có khoảng 60,000 cư dân, đa số là người có thu nhập cao, và là nơi thu hút nhiều người gốc Việt đến cư ngụ trong khoảng 10 năm nay.

Thành phố từng có hai nghị viên gốc Việt, nhưng nay chỉ còn một
***********

Hé lộ lịch trình mỗi ngày của hoàng đế nhà Thanh trong Tử ...

Thanh Tâm

Vào thời phong kiến, hoàng đế thường được coi là người thống trị, người tượng trưng cho quyền lực tối cao. Nhờ vị trí "trên vạn người" của mình, các hoàng đế luôn được ca ngợi là có khả năng một tay nắm giữ quyền hành đất nước, tùy ý định đoạt vận mệnh của cả một triều đại.

Do đó, mỗi khi nhắc đến hoàng đế, chúng ta thường ngay lập tức tưởng tượng ra hình ảnh vị vua với dáng vẻ uy nghiêm, khoác trên mình long bào màu vàng, không chỉ hưởng phú quý vô tận mà trong hậu cung còn có đầy kẻ hầu người hạ, muốn gì được nấy hệt như trong các bộ phim truyền hình.

Hé lộ lịch trình mỗi ngày của hoàng đế nhà Thanh trong Tử Cấm Thành: Nắm cả thiên hạ trong tay nhưng khổ cực trăm bề khác xa với tưởng tượng - Ảnh 1.

Hoàng đế thời nhà Thanh có lịch trình dày đặc mỗi ngày

Tuy nhiên, theo ghi chép trong sử sách, thực chất, cuộc sống của hoàng đế thời nhà Thanh không phải chỉ toàn "màu hồng". Để đảm bảo việc vận hành đất nước, những vị này phải tuân thủ những quy định, lịch trình vô cùng khắt khe. Có thể nói hoàng đế nắm trong mình giang sơn nhưng lại không thể tìm kiếm được tự do, hạnh phúc của riêng mình.

Thức dậy, chuẩn bị lên triều (4h - 6h)

Nếu như việc các phi tần, cung nữ phải dậy sớm để thỉnh an Hoàng hậu và Hoàng thái hậu đã quá quen thuộc thì với những người đứng đầu thiên hạ như hoàng đế, ngày của họ cũng bắt đầu rất sớm, thường là vào khoảng 3-4 giờ sáng.

Vào lúc rạng sáng, một số thái giám và cung nữ sẽ đứng ngoài cửa cung điện chờ đợi Hoàng thượng thức dậy. Sau ba tiếng hô "Đã đến giờ thỉnh giá (tới giờ dậy) rồi!", Hoàng đế sẽ thức dậy, ra khỏi giường, tắm rửa và được cung nữ hỗ trợ thay các loại y phục khác nhau tùy vào hoạt động trong ngày.

Mặc y phục xong, ông sẽ uống một bát súp nấm trắng hoặc bát tổ yến với đường phèn như bữa sáng nhẹ. Món canh này rất đặc biệt, buộc đầu bếp của ngự thất nhất định phải chuẩn bị nguyên liệu từ tối hôm trước, chỉ cần hoàng thượng vừa thức dậy, sẽ bắt đầu nấu trong nồi. Sau đó canh lúc chờ hoàng thượng mặc quần áo xong sẽ mang lên để đảm bảo nhiệt độ của món canh không quá nóng hoặc quá lạnh.

Hé lộ lịch trình mỗi ngày của hoàng đế nhà Thanh trong Tử Cấm Thành: Nắm cả thiên hạ trong tay nhưng khổ cực trăm bề khác xa với tưởng tượng - Ảnh 2.

Hoàng đế thực hiện nhiệm vụ thiết triều với quan lại vào mỗi buổi sáng sớm

Sau khi chuẩn bị xong trang phục và ăn nhẹ, các thái giám sẽ hộ tống hoàng đế lên xe ngựa tới nơi thiết triều. Vào thời vua Khang Hy, thời gian vào triều là khoảng 5 giờ sáng. Tuy nhiên, sau này, thời gian thiết triều buổi sáng đã được dời xuống 7-8 giờ sáng hàng ngày nên hoàng đế sẽ có thời gian ăn sáng trước khi vào triều.

Tại buổi lâm triều này, các quan viên sẽ nói về việc chính sự, trình tấu với hoàng thượng. Sau khi giải quyết xong công việc, hoàng đế mới chính thức dùng bữa sáng.

Dùng bữa sáng (7h - 8h)

Khác với chúng ta ngày ăn ba bữa sáng, trưa, tối đầy đủ, các hoàng đế nhà Thanh thường chỉ dùng hai bữa một ngày, bữa sáng khoảng lúc 7 - 8h sáng và bữa tối lúc 14h chiều, nếu đói bụng vào buổi trưa, họ sẽ cho người chuẩn bị đồ ăn nhẹ thêm.

Dù trong phim chúng ta hay thấy cảnh Hoàng đế ngồi thưởng thức các bữa ăn với các phi tần địa vị cao, các công chúa hoàng tử. Tuy nhiên, đây lại là một hình ảnh khác xa thực tế khi thông thường, các hoàng đế của triều đại nhà Thanh luôn phải dùng bữa một mình tại phòng vô cùng cô đơn.

Hé lộ lịch trình mỗi ngày của hoàng đế nhà Thanh trong Tử Cấm Thành: Nắm cả thiên hạ trong tay nhưng khổ cực trăm bề khác xa với tưởng tượng - Ảnh 3.

Món ăn yêu thích của các hoàng đế luôn phải giữ kín để đảm bảo an toàn

Theo hệ thống của triều đại nhà Thanh, bất kể là sáng hay tối, hoàng đế sẽ thưởng thức bữa ăn với 48 món bao gồm rau và thực phẩm chính cho mỗi bữa ăn bao gồm món nóng, món chính, món dưa muối, điểm tâm,...Tất nhiên, trong 48 món ăn này vẫn sẽ có món hoàng đế không bao giờ động tới. Dù vậy nó vẫn sẽ luôn xuất hiện trên bàn ăn của hoàng đế theo truyền thống và tục lệ trong cung.

Sau khi toàn bộ các món ăn được bày trên bàn, nó sẽ được kiểm tra bằng thẻ thử độc, thái giám sẽ đích thân nếm thử từng món ăn. Đợi xác minh không có độc xong, hoàng đế mới có thể bắt đầu ra hiệu cho thái giám bưng những món ăn yêu thích của mình vào bát và bắt đầu thưởng thức.

Xem xét tấu chương (10h - 12h)

Dùng xong bữa sáng, hoàng đến sẽ dành thời gian để xem xét tấu chương các đại thần gửi lên và phê chỉ thị. Dù không có thời gian quy định cho hoạt động này nhưng thông thường nó sẽ chiếm vài giờ đồng hồ. Sau đó, ngài sẽ có khoảng 1 tiếng nghỉ ngơi sau khi ăn uống xong. Sau đó, ngài sẽ tìm đến các hoạt động như đọc sách, luyện thư pháp, vẽ tranh,...

Hé lộ lịch trình mỗi ngày của hoàng đế nhà Thanh trong Tử Cấm Thành: Nắm cả thiên hạ trong tay nhưng khổ cực trăm bề khác xa với tưởng tượng - Ảnh 4.

Hoàng đế dành nhiều thời gian trong ngày để giải quyết việc triều chính

Nghỉ và dùng bữa trưa (14h - 17h)

Sau giờ nghỉ trưa, tức là khoảng 14h chiều là lúc hoàng đế dùng bữa tối, Nói chung, tiêu chuẩn của bữa tối cũng giống như bữa sáng, đôi khi cũng sẽ có nhiều món ăn hơn.

Kết thúc bữa cơm chiều, hoàng đế sẽ tiếp tục xem xét việc triều chính hoặc thư giãn bằng các hoạt động giải trí như đi dạo, ngắm hoa trong vườn thượng uyển hay xem bộ sưu tập thư pháp và tranh vẽ.

Thị tẩm phi tần (20h - 21h)

Sau 20h tối, hoàng đế sẽ bắt đầu quá trình thị tẩm của mình. Theo luật, hoàng đế sẽ không bao giờ trực tiếp tới tẩm cung của các phi tần mà lựa chọn người thị thẩm theo phương pháp lật thẻ bài.

Hé lộ lịch trình mỗi ngày của hoàng đế nhà Thanh trong Tử Cấm Thành: Nắm cả thiên hạ trong tay nhưng khổ cực trăm bề khác xa với tưởng tượng - Ảnh 5.

Việc thị tẩm được quyết định bằng cách lật thẻ bài

Để chuẩn bị cho việc thị tẩm, các phi tần sẽ tắm rửa sạch sẽ, cởi quần áo và quấn thân bằng một tấm chăn màu đỏ. Khi Hoàng đế thị tẩm, thái giám tổng quản của phòng sẽ đợi ở bên ngoài để tính giờ. Thông thường thời gian thị tẩm chỉ được kéo dài 30-40 phút để tránh cho nhà vua vì đam mê tửu sắc mà làm suy nhược cơ thể. Sau đó, hoàng đế kết thúc một ngày và lặp lại lịch trình của mình vào hôm sau.

Qua đây, có thể thấy rằng, hoàng đế tuy có cuộc sống xa hoa, kẻ hầu người hạ nhưng luôn phải tuân theo lịch trình dày đặc và những quy tắc nhất định. Là một vị hoàng đế, mặc dù được hưởng quyền lực tối cao, nhưng ông cũng phải gánh vác những trách nhiệm nặng nề mà người bình thường không thể tưởng tượng được.


*********

Chỉ vì hai cốc kem miễn phí, hãng xe BMW tại Trung Quốc bị tổn thất ...

Trung Hạ

Khoảng hơn một tuần trở lại đây, vì vụ việc "hai cốc kem phát miễn phí", hãng xe BMW tại Trung Quốc đã hứng chịu làn sóng tẩy chay dữ dội.

Hai cốc kem "trị giá chục nghìn tỷ"

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải vào ngày 19/4, gian hàng BMW trưng bày mẫu xe Mini Cooper đã tổ chức hoạt động phát kem miễn phí.

Theo nội dung đoạn video lan truyền trên mạng, hai cô gái Trung Quốc đã xin nhân viên tại gian hàng BMW cho kem miễn phí và bị từ chối vì "đã hết đợt phát". Ngay sau đó, một người ngoại quốc tiến tới hỏi, hai nhân viên lập tức thay đổi sắc mặt, liền lấy kem miễn phí cho người đàn ông, còn nhiệt tình hướng dẫn cách mở nắp.

Chỉ vì hai cốc kem miễn phí, hãng xe BMW tại Trung Quốc bị tổn thất hàng chục nghìn tỷ và hứng chịu làn sóng tẩy chay chưa từng có - Ảnh 1.

Chỉ vì hai cốc kem miễn phí, hãng xe BMW tại Trung Quốc bị tổn thất hàng chục nghìn tỷ và hứng chịu làn sóng tẩy chay chưa từng có - Ảnh 2.

Cảnh này đã được bắt trọn trong điện thoại của một khách đến tham quan triển lãm. Sau đó, người này bước tới và hỏi: “Tôi có thể lấy miễn phí không?”. Nhân viên xua tay tỏ ý từ chối.

Người này hỏi lại: "Phát hết rồi? Cô có thể mở ra cho tôi xem không? Nếu không còn thì tôi không lấy nữa". Lúc này, nhân viên giải thích: "Số lượng kem có hạn, cần phải có tài khoản đăng ký nước ngoài".

Sau khi đoạn video được tung lên mạng đã nhanh chóng khơi dậy làn sóng phẫn nộ của dư luận vì cho rằng hãng xe này kinh doanh ở Trung Quốc mà lại phân biệt đối xử và chỉ ưu tiên người nước ngoài.

Sang hôm sau, nhiều người đã mang túi đựng nhiều kem ốc quế đến triển lãm phát miễn phí với mục đích mỉa mai hành động phân biệt đối xử của gian hàng BMW MINI. Nhân viên bảo vệ đã xử lý vụ việc ngay lập tức nếu không triển lãm quốc tế sẽ thành một trò cười.

Chỉ vì hai cốc kem miễn phí, hãng xe BMW tại Trung Quốc bị tổn thất hàng chục nghìn tỷ và hứng chịu làn sóng tẩy chay chưa từng có - Ảnh 3.

Ngay cả CCTV (Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc) cũng tham gia làn sóng tẩy chay BMW bằng cách sử dụng một phân cảnh trong series hài "Chuyện hỷ trong nhà 97" để ám chỉ "người sính ngoại" tồi tệ đến mức nào.

Cứ như thế, chỉ với hai cốc kem, BMW bị lao vào vòng xoáy dư luận. Cổ phiếu của BMW đã giảm mạnh 18,3 tỷ NDT (hơn 62 nghìn tỷ đồng). Món kem miễn phí ở triển lãm ô tô này được ví con là "cốc kem đắt nhất" trong lịch sử.

BMW vùng vẫy trong làn sóng tẩy chay

Sau sự cố “hai cốc kem miễn phí”, bộ phận quan hệ công chúng của BMW lên tiếng để “chữa cháy”.

Chiều ngày 20/4, BMW MINI đăng bài trên Weibo, giải thích họ thực hiện hoạt động phát kem miễn phí ban đầu nhằm mục đích tặng “sự ngọt ngào” đến những vị khách tham quan ở mọi lứa tuổi và quy kết vấn đề "không cẩn thận quản lý nội bộ và nhân viên làm việc lơ là nhiệm vụ".

Chỉ vì hai cốc kem miễn phí, hãng xe BMW tại Trung Quốc bị tổn thất hàng chục nghìn tỷ và hứng chịu làn sóng tẩy chay chưa từng có - Ảnh 4.

Theo đó, BMW thừa nhận vụ việc xảy ra là do sơ suất của ban quản lý và nhân viên, chứ không phải mục tiêu ban đầu của công ty.

Tuy nhiên, giải thích này không nhận được sự đồng tình của cư dân mạng mà ngược lại, nó còn mở đường cho “những ngày u ám” của BMW.

Ngày 21/4, BMW MINI một lần nữa xin lỗi về "sự cố kem miễn phí", lần này BMW cho rằng người đàn ông ngoại quốc trong video là nhân viên của họ và nhân viên được nhận kem theo quy định mỗi ngày, dẫn đến sự hiểu lầm không đáng có. Đồng thời, phía hãng xe cũng mong dư luận ngừng chỉ trích hai nữ nhân viên phụ trách phát kem vì họ vẫn còn trẻ, mới bước chân vào xã hội.

Ở đây, BMW cũng nhấn mạnh rằng khách nhận kem cần phải đăng nhập trên APP. Lý do tại sao ngừng phát kem là do hoạt động đã kết thúc. Người nước ngoài kia có thể nhận được vì họ là nhân viên của công ty.

Chỉ vì hai cốc kem miễn phí, hãng xe BMW tại Trung Quốc bị tổn thất hàng chục nghìn tỷ và hứng chịu làn sóng tẩy chay chưa từng có - Ảnh 5.

Nhưng khi bài đăng này vừa xuất hiện, dư luận chĩa mũi nhọn về phía hai cô gái phát kem. Trong bài đăng thứ ba, BMW nhấn mạnh rằng hai cô này không phải là nhân viên nội bộ của công ty, mà là nhân viên lễ tân được công ty thuê cho triển lãm ô tô.

Tuy nhiên, những lần phân trần này dường như vô dụng trước làn sóng tẩy chay quá mạnh mẽ. Nhiều cư dân mạng bày tỏ quan điểm: "Không thấy một lời xin lỗi chân thành nào từ BMW MINI, thay vào đó là sự ngạo mạn và không trung thực".

Tình hình đã phát triển đến mức thương hiệu BMW không ngờ rằng hai cốc kem miễn phí đã khiến cái tên “BMW” bị gán ghép với những cụm từ phát âm tương tự theo tiếng Trung như: "Đừng chạm tôi", "Đừng mắng tôi", "Đừng mua tôi"...

Làn sóng tiếp tục lan rộng

Sự cố "kem miễn phí" đã ảnh hưởng trực tiếp đến giá cổ phiếu của BMW.

Theo dữ liệu tài chính của Investing.com, ngày 20/4, giá trị vốn hóa thị trường của BMW đã bốc hơi 2,4 tỷ Euro, tương đương khoảng 18,3 tỷ NDT (hơn 62 nghìn tỷ đồng).

Chỉ vì hai cốc kem miễn phí, hãng xe BMW tại Trung Quốc bị tổn thất hàng chục nghìn tỷ và hứng chịu làn sóng tẩy chay chưa từng có - Ảnh 6.

Vào ngày xảy ra vụ việc, giá thành của cốc kem trong đoạn video không quá 50 NDT (gần 170 nghìn đồng). So với 18,3 tỷ NDT bốc hơi vì hai cốc kem giá tổng cộng 100 NDT (gần 340 nghìn đồng), rõ ràng BMW đang lỗ rất nhiều trong làn sóng tẩy chay này.

Bên cạnh đó, làn sóng dư luận này cũng ảnh hưởng đến nhiều thương hiệu liên quan và thương hiệu kem Luneurs được sử dụng trong buổi triển lãm hôm đó “nằm không cũng dính đạn”.

Chỉ vì hai cốc kem miễn phí, hãng xe BMW tại Trung Quốc bị tổn thất hàng chục nghìn tỷ và hứng chịu làn sóng tẩy chay chưa từng có - Ảnh 7.

Để kịp tránh hậu quả, thương hiệu kem Luneurs đã ngay lập tức đăng bài thông tin thể hiện họ không tham gia bất kỳ hoạt động trực tiếp nào của hãng xe BMW MINI trong Triển lãm ô tô Thượng Hải và chỉ là nhà cung cấp sản phẩm kem. Đồng thời, phía Luneurs cũng nhấn mạnh rằng "hai nhân viên và các dịch vụ cụ thể của họ xuất hiện trong video không liên quan đến thương hiệu này".

Điều khiến BMW lo lắng hơn nữa là nhiều đối thủ đã sử dụng cơ hội này như một mánh khóe quảng cáo để khởi động phong trào tặng kem miễn phí. Hãng XPENG Motors và Aion đã ngay lập tức công bố trên Weibo chính thức, tuyên truyền mời kem miễn phí, nhấn mạnh “không có quy tắc, không giới hạn số lượng”. Và còn rất nhiều hãng xe khác đã đồng loạt tận dụng thời điểm này để quảng cáo cho thương hiệu.

Nguồn: OFweek, Sina


***********

Chỉ một khoảnh khắc chớp nhoáng, Vương phi Kate khiến người hâm mộ "lịm ...

Minh Nhật

Trước thềm lễ đăng quang của Vua Charles, Vương phi Kate bất ngờ gây sự chú ý vì một khoảnh khắc đã cũ nhưng vẫn khiến cư dân mạng chao đảo vì cho thấy sự tinh tế và khéo léo của cô.

Chỉ một khoảnh khắc chớp nhoáng, Vương phi Kate khiến người hâm mộ lịm tim vì cử chỉ điêu luyện và tinh tế - Ảnh 1.

Hình ảnh Vương phi Kate trong chuyến thăm Đan Mạch hồi tháng 2 năm 2022

Đó là cảnh diễn ra trong chuyến thăm gặp gỡ của Kate với Nữ hoàng Margrethe và Công nương Mary của Đan Mạch hồi năm 2022. Mới đây, đoạn video bất ngờ gây sốt khi được chia sẻ trên kênh TikTok The Royal Watcher.

Nó được đăng tải với chú thích: "Người hâm mộ hoàng gia đang phát cuồng vì điệu nhảy Shuffle mà Kate dùng để di chuyển đến gần Nữ hoàng Margrethe lúc chụp ảnh".

Trong đoạn clip dài 11 giây, người ta thấy Vương phi Kate khéo léo sử dụng động tác dịch chuyển chân đến gần Nữ hoàng Margrethe. Cả 2 cùng với Công nương Mary của Đan Mạch đã chụp một bức ảnh tại Cung điện Christian IX của Nữ hoàng.

Nữ hoàng đưa tay ra hiệu cho Kate tiến lại gần hơn bên cạnh bà để chụp ảnh chung. Cảnh tiếp theo trong video cho thấy một vòng tròn màu đỏ quanh chân Kate để người hâm mộ tập trung vào động tác bất ngờ của cô.

Người ta thấy Kate đang trượt gót một cách tinh tế. Cộng đồng mạng thích thú gọi đây là điệu nhảy "Princess Shuffle" vì nó khá giống mới một động tác của điệu nhảy Shuffle Dance (tập trung vào sự chuyển động của chân, đặc biệt là những cử động uyển chuyển, nhanh nhẹn ở phần gót chân).

Vài giây cuối của video, người đăng còn phóng to cận cảnh đôi giày cao gót của Công nương xứ Wales để người hâm mộ nhìn thấy động tác uyển chuyển tinh tế này.

Chỉ một khoảnh khắc chớp nhoáng, Vương phi Kate khiến người hâm mộ lịm tim vì cử chỉ điêu luyện và tinh tế - Ảnh 4.

Chỉ một khoảnh khắc chớp nhoáng, Vương phi Kate khiến người hâm mộ lịm tim vì cử chỉ điêu luyện và tinh tế - Ảnh 5.

Video lan truyền đã thu hút gần 2 triệu lượt xem và những người hâm mộ hoàng gia khá ấn tượng với sự khéo léo của Vương phi Kate

"Kín đáo và thanh lịch, tôi yêu Kate", một người hâm mộ bày tỏ tình cảm với vị Vương phi.

Những người khác nhận xét rằng động tác dịch chuyển chân của Kate thực sự hoàn hảo và không phải ai cũng có thể làm được như vậy trên một đôi giày cao gót, đế nhọn, lại còn đứng trên tấm thảm. "Cô ấy đi giày cao gót! Nếu là tôi thì chắc chắn sẽ bị xoáy gót giày vào tấm thảm và ngã", một người viết.

Đoạn video bỗng "hot" trở lại sau lần xuất hiện mới nhất của Meghan và "bị đồn" phẫu thuật thẩm mỹ để giống Kate.

Cuối tuần qua, Meghan xuất hiện trên màn hình của một buổi hội thảo TED Talk với một bộ tóc ép thẳng, diện váy trắng, cùng nụ cười rạng rỡ, làn da bóng bẩy căng mướt. Cô tham gia cuộc hội thảo để ủng hộ người bạn là nhiếp ảnh gia Misan Harriman.

Không chỉ gây chú ý vì là lần đầu lộ diện từ khi thông báo không dự lễ đăng quang của Vua Charles III, Meghan còn khiến người hâm mộ ngạc nhiên bởi diện mạo khác lạ.

"Cảnh báo phẫu thuật? Meghan Markle vì quá buồn nên đã cố trở thành Kate Middleton sao?" - một người dùng Twitter nổi giận lên tiếng.

"Cô ấy trông như đang cố để trông giống Kate… điều đó sẽ không xảy ra đâu", một người khác bình luận.

Thậm chí, có người còn cho rằng Meghan Markle đã thay đổi màu kính áp tròng để trông giống chị dâu hơn: "Ôi trời! Meghan Markle, người ghen tị và bị ám ảnh bởi Công nương xứ Wales, đang đeo kính áp tròng màu hạt dẻ để trông giống Kate".

Nguồn: Foxnews


*********

Âm mưu ngoại tình sau vụ án 'chú hề sát nhân'


MỹMarlene Warren bị kẻ mặc trang phục chú hề bắn thẳng vào mặt ngay cửa nhà và sau 27 năm cảnh sát mới đủ căn cứ buộc tội thủ phạm - người ngoại tình với chồng của cô.

Ngày 26/5/1990, Marlene Warren, 40 tuổi, ở nhà với con trai tên Joseph, 22 tuổi, tại Wellington, hạt Palm Beach, bang Florida. Họ ăn sáng muộn cùng ba người bạn của Joseph.

Lúc 10h45, họ thấy một chiếc Chrysler LeBaron màu trắng tấp vào nhà, sau đó có tiếng gõ cửa. Khi Marlene ra xem, các chàng trai nghe thấy cô nói "Thật tuyệt". Nhưng gần như ngay sau đó, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn. Nhìn ra ngoài cửa sổ, họ thấy ai đó mặc trang phục chú hề bình tĩnh bước về phía chiếc ôtô màu trắng, lên xe và lái đi. Chạy ra cửa trước, Joseph thấy mẹ nằm gục trên mặt đất đầy máu.

Một hàng xóm đang dắt chó đi dạo nghe thấy tiếng súng và gọi 911. Khi cảnh sát và nhân viên y tế đến, họ thấy Marlene trên mặt đất ngay ngưỡng cửa trước. Cô bị bắn vào mặt. Hai ngày sau, Marlene qua đời trong bệnh viện.

Marlene Warren bị bắn khi ra mở cửa, giỏ hoa cẩm chướng do kẻ sát nhân mang đến đặt ngay cạnh thi thể. Ảnh: Palm Beach County Sheriffs Dept

Marlene Warren bị bắn khi ra mở cửa, giỏ hoa cẩm chướng do kẻ sát nhân mang đến đặt ngay cạnh thi thể. Ảnh: Palm Beach County Sheriff's Dept

Marlene là doanh nhân thành đạt, sở hữu máy bay riêng, nhiều bất động sản cho thuê trị giá một triệu USD ở West Palm Beach và một công ty cho thuê ôtô. Gia đình Warren sống trong khu dân cư đặc biệt có lối đi thẳng ra đường băng riêng.

Marlene kết hôn với Michael "Mike" Warren khi mới 20 tuổi và vừa ly dị, mang theo hai con trai. Mike điều hành việc kinh doanh cho thuê ôtô.

Cảnh sát nghi ngờ Mike liên quan cái chết của vợ vì phát hiện cặp đôi đang định ly hôn sau 20 năm chung sống. Tuy nhiên, Mike có bằng chứng ngoại phạm. Anh ta cho biết đang đi cùng bạn đến một trường đua ngựa ở Miami vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng.

Theo lời kể của nhân chứng, kẻ bắn Marlene mặc trang phục chú hề với bộ tóc giả, giày buộc dây và lớp trang điểm trắng che kín khuôn mặt. Chú hề ra khỏi xe, đi đến cửa trước, mang theo hai quả bóng bay và giỏ hoa cẩm chướng, một quả bóng bay in dòng chữ "Bạn là người vĩ đại nhất", quả còn lại có hình Bạch Tuyết và bảy chú lùn.

Ngay khi Marlene mở cửa, chú hề đưa hoa và bóng bay cho cô. Đợi Marlene nhận lấy, người này bắn thẳng vào mặt cô, sau đó đi về phía xe mà không nói một lời. Joesph và các bạn mô tả hung thủ có vóc dáng cao lớn.

Cảnh sát nhận được cuộc gọi nặc danh đề nghị tìm hiểu Mike và một phụ nữ tên Sheila Keen, 27 tuổi, đã kết hôn. Qua điều tra, Sheila làm việc cho Mike tại công ty cho thuê ôtô và có tin đồn hai người đang ngoại tình. Một số nhân chứng và đồng nghiệp chứng thực tin đồn.

Bố mẹ Marlene nói với cảnh sát rằng cô từng chia sẻ hôn nhân đang gặp trục trặc và nghi ngờ Mike ngoại tình. Nhưng công ty và các tài sản khác đều đứng tên cô nên cô lo sợ có thể xảy ra chuyện nếu kiên quyết ly hôn. Mẹ Marlene cho biết con gái từng nói nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra với cô, chính Mike là thủ phạm.

Từ những quả bóng bay và hoa bị bỏ lại ở hiện trường, cảnh sát tìm ra nơi chúng được mua. Hai nhân viên siêu thị Publix cho biết một phụ nữ đã mua hoa và bóng bay tại đây hai giờ trước khi Marlene bị bắn. Họ mô tả cô ta là một phụ nữ da trắng, tóc nâu dài buộc đuôi ngựa, có phong cách nam tính. Siêu thị Publix cách căn hộ của Sheila gần một km.

Hai nhân viên cửa hàng thời trang Spotlight cho biết hai ngày trước khi Marlene bị bắn, một phụ nữ da trắng cao gầy, tóc nâu dài đến mua trang phục chú hề nhưng không mua giày. Cô ta nói cần trang điểm trắng để che đi toàn bộ khuôn mặt. Một ngày sau, hai nhân viên xác định Sheila là người đã mua trang phục và tóc giả qua ảnh nhận dạng.

Bốn ngày sau án mạng, cảnh sát tìm thấy chiếc Chrysler LeBaron màu trắng được sử dụng trong vụ xả súng ở một bãi đậu xe cách nhà Marlene gần 13 km. Khám xét chiếc xe, điều tra viên phát hiện vài sợi tóc người màu nâu và những sợi màu vàng cam giống như tóc giả của chú hề trên sàn.

Cùng ngày hôm đó, cảnh sát nhận được lệnh khám xét căn hộ của Sheila. Họ tìm thấy những sợi màu vàng cam trên quần áo giống với những sợi được tìm thấy trong xe. Họ cũng tìm thấy đôi giày có dây buộc màu đen phù hợp với mô tả về đôi giày chú hề đi, trên đế giày có sợi acrylic màu vàng cam.

Cảnh sát tin rằng những sợi tóc acrylic màu vàng cam này giống với những sợi được tìm thấy trong xe. Họ cũng tìm thấy những sợi tương tự trên dải ruy băng bóng bay ở nhà Marlene.

Dù tin rằng Sheila có liên quan, cảnh sát không bắt giữ hay cáo buộc cô ta tội giết người vì thiếu bằng chứng.

Vợ chồng Marlene - Mike Warren và Sheila Keen. Ảnh: Broward County Sheriffs Office

Vợ chồng Marlene - Mike Warren và Sheila Keen. Ảnh: Broward County Sheriff's Office

Đến năm 2013, vụ án được tái điều tra. Phân tích ADN được tiến hành dựa trên bằng chứng thu thập từ năm 1990. Cảnh sát hy vọng với công nghệ ADN hiện đại, họ sẽ tìm thấy bằng chứng mới đủ thuyết phục để có thể buộc tội Sheila.

Trong hồ sơ, Claude Poitres, làm việc tại công ty cho thuê xe, đã báo cảnh sát về một sự việc xảy ra 45 ngày trước khi Marlene bị sát hại. Theo đó, một cặp vợ chồng gọi nhầm đến công ty họ, hỏi về việc trả lại xe thuê, đó là chiếc Chrysler LeBaron màu trắng. Mike bảo họ để chìa khóa trong tấm che nắng, sẽ có người đến lấy. Claude chở Mike và Sheila đến, quan sát thấy họ lên xe rồi lái đi. Anh ta được yêu cầu không tiết lộ bất cứ điều gì.

Cảnh sát tin rằng đó là chiếc xe sau này được sử dụng trong vụ giết Marlene. Do đó, họ cảm thấy có thể thuyết phục bồi thẩm đoàn rằng Sheila đã tiếp cận chiếc Chrysler LeBaron, trong khi cô ta từng nói chưa bao giờ ngồi lên xe.

Cuộc điều tra mới liên quan đến bằng chứng ADN tập trung vào hai mẫu: sợi acrylic và tóc người. Phân tích bằng kính hiển vi các sợi acrylic trong ôtô, trên đế giày được tìm thấy trong căn hộ của Sheila và trên dải ruy băng bóng bay cho thấy tất cả đều giống nhau về cấu tạo. Tương tự, tóc người được tìm thấy trong xe giống hệt tóc của Sheila. Cảnh sát tin rằng cuối cùng họ đã có đủ căn cứ để bắt nghi phạm.

Tháng 10/2017, 27 năm sau vụ sát hại Marlene, cảnh sát bắt Sheila và buộc tội Giết người cấp độ một. Dù phủ nhận có quan hệ tình cảm vào thời điểm Marlene bị giết, Sheila và Mike cùng mở một nhà hàng vào năm 1993, kết hôn vào năm 2002 và mua ngôi nhà trị giá 600.000 USD để chung sống.

Christopher Desantis, luật sư có mối quan hệ thân thiết với vợ chồng Warren, tiết lộ với cảnh sát rằng Mike từng hỏi: "Nếu một người chồng giết vợ, điều gì sẽ xảy ra với tài sản của cô ấy?". Christopher đã trả lời rằng theo luật bang Florida, người chồng chỉ mất quyền thừa kế nếu bị buộc tội giết vợ, nếu có người khác thực hiện thay và cảnh sát không thể chứng minh anh ta là đồng phạm, anh ta sẽ không làm sao cả.

Sau khi Sheila bị bắt, Christopher đến gặp cảnh sát vì nhớ ra từng nói với Mike: "Một sát thủ hóa trang thành chú hề có thể thoát tội vì nhân chứng không thể chắc chắn đó là nam hay nữ".

Sheila phủ nhận giết Marlene. Phiên tòa xét xử bị hoãn nhiều lần do luật sư bào chữa nói cần thêm thời gian để thu thập bằng chứng vì vụ án đã xảy ra quá lâu. Covid-19 cũng góp phần gây chậm trễ việc xét xử. Tuy nhiên, thẩm phán từ chối cho Sheila được bảo lãnh tại ngoại vì lo ngại cô ta có nguồn tài chính để bỏ trốn và từng bị kết án về tội không trung thực.

Nhà chức trách thừa nhận có những lỗ hổng trong vụ án, do phải mất ba thập kỷ mới đưa vụ án ra xét xử. Một số nhân chứng quan trọng đã qua đời.

Sheila Keen ra tòa sau khi bị bắt năm 2017. Ảnh: Palmbeachpost

Sheila Keen ra tòa sau khi bị bắt năm 2017. Ảnh: Palmbeachpost

Ngày 25/4, Sheila, 59 tuổi, nhận tội Giết người cấp độ hai. Vụ án đi đến hồi kết sau khi gia đình Marlene đồng ý với thỏa thuận nhận tội.

Ban đầu, các công tố viên đề nghị án tử hình, sau đó hủy bỏ. Nếu Sheila bị kết tội trong phiên tòa xét xử vốn dự kiến diễn ra vào tháng 5 tới, cô sẽ nhận ít nhất 25 năm tù.

Phía luật sư bào chữa vẫn khẳng định Sheila vô tội, nhưng đồng ý nhận tội để sớm được về với gia đình. Thỏa thuận đề nghị bản án 12 năm tù, Sheila đã thụ án 6 năm khi chờ xét xử và sẽ phải ngồi sau song sắt ít nhất hai năm nữa nếu được giảm án vì cải tạo tốt.

Mike chưa bao giờ bị buộc tội liên quan đến vụ giết Marlene. Anh ta bị buộc tội trong một vụ án riêng sau cái chết của vợ, bị kết tội gian lận và giả mạo đồng hồ đo đường. Mike ngồi tù ba năm rưỡi, được trả tự do vào năm 1997.

Tuệ Anh (Theo Palmbeachpost, Chillingcrimes, AP)


************

Cậu bán cháu ruột sang Trung Quốc

Hải Bình

Nghệ AnCụt Phò Thuận bị phạt 10 năm tù do cùng nhóm bạn lừa bán chính cháu ruột sang Trung Quốc, giá hơn 100 triệu đồng.

Ngày 27/4, Thuận và Xeo Văn Dậu (29 tuổi) cùng Cụt Thị Bông (28 tuổi) bị TAND Nghệ An xét xử sơ thẩm về tội Mua bán trẻ em.

Theo cáo trạng, tháng 7/2016, Thuận nói với Dậu việc có cháu gái 14 tuổi muốn đi làm công nhân. Cả hai sau đó nghĩ cách đưa thiếu nữ này sang Trung Quốc bán làm vợ.

Thuận gọi điện thoại cho em vợ Cụt Thị Bông đang sống tại Trung Quốc hỏi giá và được cho hay nếu gia đình nạn nhân đồng ý sẽ trả 100 triệu đồng.

Ít hôm sau, lợi dụng lúc bố mẹ bé gái vắng nhà, Thuận và Dậu nói dối sẽ dẫn cháu đi làm công ty ở trong nước. Tin cậu ruột, nạn nhân đi theo, bị lừa bán cho Bông.

Tại Trung Quốc, Bông bán bé gái với giá tương đương 118 triệu đồng cho một người đàn ông lấy làm vợ. Bông đưa Dậu 105 triệu đồng. Từ số tiền này, Dậu đưa cho bố mẹ nạn nhân 100 triệu đồng; đưa cho Thuận 2 triệu đồng, giữ lại 3 triệu đồng.

Nạn nhân sau hai năm sinh sống ở Trung Quốc đã trốn về Việt Nam. Đến năm 2022, cô tố cáo sự việc.

Thuận (giữa) cùng hai đồng phạm. Ảnh: Hải Bình

Thuận (giữa) cùng hai đồng phạm. Ảnh: Hải Bình

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. HĐXX tuyên bị cáo Bông 10 năm 6 tháng tù; Thuận và Dậu cùng lĩnh 10 năm tù
***********

Nam thanh niên cùng 3 cô gái trẻ đang 'làm bậy' tại phòng trọ liền bị bắt quả tang



Sau khi hùn tiền với nhau, nhóm nam nữ thanh niên quyết định mua ma túy đá để sử dụng. Khi đang cùng nhau 'phê pha', nhóm này bất ngờ bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Càng Long (tỉnh Trà Vinh) đã khởi tố 4 bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam để điều tra về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

4 bị can này gồm: Nguyễn Văn Trường (SN 1997), Hà Thị Mỹ Nhân (SN 1999), Lê Thị Xuân Mai (SN 2005, cùng ngụ huyện Càng Long) và Đặng Thị Ngọc Dung (SN 1996, ngụ huyện Duyên Hải).

Lê Thị Xuân Mai và Đặng Thị Ngọc Dung tại cơ quan công an.

Thông tin ban đầu, chiều 21/4, Nhân rủ Mai và Dung góp tiền mua ma túy cùng sử dụng. Nhân sau đó đã liên hệ qua mạng xã hội để mua ma túy đá.

Tiếp đó, Mai lái xe máy chở Dung đến khu vực xã Long Đức (TP Trà Vinh) lấy ma túy và đem về phòng trọ thuộc xã Đại Phước.

Dung, Mai, Nhân cùng với Trường (ở cùng phòng trọ) tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an huyện Càng Long kết hợp Công an xã Đại Phước tiến hành kiểm tra, lập biên bản tạm giữ túi nilon bên trong có chứa chất nghi là ma túy, bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Kết quả giám định chất trong túi nilon là ma túy, loại Methamphetamine.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ
***********
Phát hiện chú rể 'cắm sừng' trước ngày cưới, cô dâu tức giận lột hết quần áo đi giữa phố
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	63.8 KB
ID:	2211949  

Theo như sau khi cô gái trẻ phát hiện chồng sắp cưới ngoại tình khiến vào tối muộn ngày 17/4, trên một con phố ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, hành động kỳ lạ có phần gây nhức mắt người đi đường của cô gái làm cho dân tình chú ý.


Cô gái bừng bừng tức giận, tay không ngừng lột hết quần áo đang mặc trên người rồi ném phăng xuống đất. Cứ thế, cô gái trẻ đi lang thang trong tình trạng khỏa thân mặc kệ nhiều ánh mắt xung quanh nhìn ngó.


Vụ việc ồn ào, mọi người hiếu kỳ. Rất nhiều bạn trẻ đi đường đã lôi điện thoại ra quay, chụp. Trong khi đó nhiều người lớn tỏ ra ái ngại trước cảnh tượng lõa lồ của cô gái trẻ. Sự xuất hiện gây "chấn động" giữa phố của cô gái khiến tất cả thắc mắc, khó hiểu.

Qua tìm hiểu được biết, hành động này là để trả đũa việc vị hôn phu đã tiêu tiền, lái xe của cô, đi hẹn hò với phụ nữ khác. Trước đó, cô gái với chồng sắp cưới đã có một tình yêu kéo dài nhiều năm. 2 người đã lên kế hoạch làm đám cưới và sẽ tổ chức vào đầu tháng 5 tới đây.

Nhưng không ngờ chỉ còn vài ngày trước hôn lễ, cô gái lại phát hiện người mình định gửi gắm cả đời đã cắm cho cô chiếc "sừng" dài cả mét. Tiếc nuối về tuổi xuân, cô gái cho biết suốt nhiều năm qua, cô vất vả kiếm tiền để lo cho bạn trai, hy sinh nhiều đến vậy nhưng hắn ta lại đem tiền của cô đi cho người phụ nữ khác.

Chính vì quá tức giận, tinh thần suy sụp nên cô mới có hành vi quá khích như vậy. Ngoài ra, cô gái cho biết hành động lột đồ, khỏa thân đầy táo bạo chính là cách cô trả đũa bạn trai. Tuy nhiên, cô không ngờ sự việc lại thu hút những ánh mắt soi mói và chỉ trích của mọi người.

Sự việc nhanh chóng thu hút đông đảo ý kiến của dân mạng. Hiểu rõ nguồn gốc sự việc, nhiều người cảm thấy cô gái đáng thương hơn đáng trách. Hôn nhân là sự kiện trọng đại cả đời của người phụ nữ, chỉ tiếc là cô đã chọn nhầm người.

Được biết, sự việc sau đó phải nhờ đến can thiệp của cảnh sát địa phương, cô gái trẻ mới chịu về nhà.

***********

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena

Aoi Nakashiro

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Aoi Nakashiro
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Aoi Nakashiro
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Aoi Nakashiro
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Aoi Nakashiro
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Aoi Nakashiro
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Aoi Nakashiro

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 28 -04 -2023

xxx

hcm-damtac
************

Nguyễn Kim Trung Thái đồng ý để người tình nhốt con vào chuồng chó

Xuân Duy

Ngày 28/4, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi, ngụ TPHCM) về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

"Dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang hầu tòa, sáng 28/4 (Clip: Cao Bách).

Sau hơn 3 tiếng xét hỏi và tranh tụng, được nói lời sau cùng, Nguyễn Kim Trung Thái nói bản thân đã nhận thức rõ sai phạm của mình. Bị cáo nói rất xấu hổ với hành vi của mình.

Tiếp đó, Thái xin lỗi vợ cũ cùng gia đình. Cuối cùng, nam bị cáo 38 tuổi nói mình sẽ cố gắng cải tạo tốt, tu tâm dưỡng tính để sớm có cơ hội làm cuộc đời.

Do tính chất phức tạp của vụ án, HĐXX quyết định nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào ngày 10/5.

Nguyễn Kim Trung Thái và người tình tại phiên tòa phúc thẩm (Ảnh: Hải Long).

Quỳnh Trang rút kháng cáo đã được tòa chấp thuận

8h10, phiên tòa bắt đầu. Theo báo cáo của thư ký, tại phiên tòa hôm nay luật sư Phạm Thị Ngọt bào chữa cho bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái xin xét xử vắng mặt. Phạm Công Hùng và Khưu Mỹ Vinh bảo vệ cho bị hại xin xét xử vắng mặt. Đồng thời, đại diện bị hại là mẹ bé V.A. cũng xin xét xử vắng mặt.

Về việc vắng mặt của những người trên, bị cáo và những người tham gia tố tụng không có ý kiến nên tòa tiếp tục xét xử.

Nghe HĐXX xét hỏi về việc rút kháng cáo, Nguyễn Võ Quỳnh Trang nói bản thân hoàn toàn tự nguyện do không chịu được áp lực, mệt mỏi dư luận xã hội từ một chiều, thiếu khách quan. Khi tòa hỏi tại sao là thông tin một chiều, Trang không có câu trả lời.

Tiếp đó, tòa đặt hàng loạt các câu hỏi, Trang nói sẽ giữ quyền im lặng cho mình. Trang xác định bản án sơ thẩm tuyên phạt mình mức án tử hình là thỏa đáng, tương xứng với hành vi của mình đã gây ra.

Với việc Trang rút kháng cáo, đại diện VKS cho rằng việc này là phù hợp với quy định của pháp luật. Từ đó, đại diện cơ quan công tố đình chỉ xét xử đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang và tiếp tục xét xử Nguyễn Kim Trung Thái.

Việc Trang rút kháng cáo đã được tòa chấp thuận. Bản án tử hình sẽ có hiệu lực ngay sau khi tòa ra quyết định đình chỉ xét xử. Trong quá trình xét xử nếu nhận thấy cần thiết HĐXX vẫn xét hỏi Trang.

Công bố clip Nguyễn Võ Quỳnh Trang hành hạ bé gái 8 tuổi

Tiếp đó, luật sư Nguyễn Anh Thơm (bảo vệ cho bị hại) cho biết, ông vẫn giữ nguyên kháng cáo đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái.

Thái khai, giữa năm 2020, bị cáo quen biết với Trang. Việc ly hôn với mẹ bị hại không liên quan tới Trang.

Sau khi ly hôn, tòa giao Thái nuôi bé N.T.V.A. Hồ sơ vụ án thể hiện Thái chặn, không cho bé V.A. gặp mẹ nhưng tại tòa Thái phủ nhận và cho rằng mình không ngăn cản.

Về việc đánh đập con, Thái khai do con gái học hành kém, mất căn bản, không ngoan nên giao cho Trang dạy dỗ. Người này khai bản thân làm nhiều công việc, tiền bạc có vấn đề nên thờ ơ với việc chăm sóc bé V.A.. Bên cạnh đó, người đàn ông này nói đây là sai sót lớn nhất của mình.

Khi tòa công bố tiếp các clip đánh đập bé gái, Nguyễn Võ Quỳnh Trang tỏ ra mệt mỏi, cán bộ y tế phải đưa ra khỏi phòng xét xử để chăm sóc.

Đồng ý cho nhân tình nhốt con gái vào chuồng chó

Khi được tòa hỏi, nhận thức thế nào về cái chết của bị hại, Thái thừa nhận mình đã không làm tròn trách nhiệm của người cha, không quan tâm con gái đúng mực.

"Bị cáo Thái đã nhiều lần đánh đập, bỏ mặc, cùng tham gia đánh, bỏ mặc hậu quả xảy ra. Từ đó, luật sư bảo vệ cho bị hại mới kháng cáo đề nghị đổi tội danh của bị cáo sang tội Giết người", chủ tọa phiên tòa đặt câu hỏi.

Thái khai: "Chưa bao giờ nghĩ tới việc Trang đánh chết con gái mà bỏ mặc. Bị cáo bận đi kiếm tiền về lo cho gia đình nên việc luật sư nói bị cáo giết người là không đúng".

Hồ sơ vụ án thể hiện, Trang nhiều lần nhốt bị hại vào chuồng chó. Tại tòa, bị cáo Thái thừa nhận mình đồng ý cho nhân tình thực hiện việc trên. Khi được hỏi về việc đem cây gậy cho Trang đánh bé V.A. thì người đàn ông 38 tuổi nói "bị cáo đã sai rồi".

Yêu cầu đổi tội danh Nguyễn Kim Trung Thái sang tội Giết người

Theo lời khai, ngày 22/12/2021, khi đang đi làm việc, Thái kiểm tra camera trong nhà thấy Trang đang đánh đập bé V.A.. Người đàn ông này đã gọi điện thoại về yêu cầu nhân tình dừng tay.

"Khi thấy Trang đánh con một cách dã man (trói tay, chân), tại sao bị cáo không về nhà ngăn cản?"chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Thái. Trả lời câu hỏi trên, Thái nói do công việc bận rộn nên tối mới trở về nhà. Sau khi về nhà thấy con gái đang yếu ớt, Thái đưa đi cấp cứu. Lúc các bác sĩ đang cấp cứu cho bé V.A., Thái liền xóa hết tất cả dữ liệu của camera.

Người này đưa ra nhiều lý lẽ về việc làm trên nhưng tòa cho rằng đây chỉ là lời khai thiếu căn cứ.

Liên quan đến vụ án, luật sư Nguyễn Anh Thơm (bảo vệ cho bị hại) trình bày kháng cáo của mình về yêu cầu đổi tội danh sang tội Giết người đối với Nguyễn Kim Trung Thái.

Luật sư cho rằng, Thái đã dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu của bé V.A.. Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh đập bị hại là có sự đồng ý của Thái nên cần chịu trách nhiệm về tội Giết người với vai trò đồng phạm.

Tòa có hỏi giám định viên về vấn đề cộng thêm (các thương tích trước ngày 22/12/2021). Theo đó, đại úy Nguyễn Hồng Nam cho biết, những thương tích trước ngày 22/12/2021 (ngày bé V.A. tử vong) là yếu tố cộng thêm. Chỉ riêng thương tích ngày 22/12/2021 đủ gây ra cái chết cho nạn nhân.

Kết thúc phần xét hỏi, đại diện VKSND Cấp cao tại TPHCM phát biểu quan điểm về vụ án. Theo đại diện cơ quan công tố, đơn kháng cáo của luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại là hợp pháp, trong luật. Kháng cáo của đại diện bị hại cho rằng cơ quan tố tụng đã không trưng cầu giám định các thương tích trước ngày 22/12/2021. Về quan điểm này, đại diện cơ quan công tố cho rằng không có căn cứ.

Về kháng cáo đổi tội danh bị cáo Thái sang tội Giết người, VKS xác định quá trình xét xử sơ thẩm TAND TPHCM đã từng trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhưng hồ sơ đã xác định thương tích ngày 22/12/2021 đủ gây ra cái chết cho bé V.A.

Bên cạnh đó, theo đại diện VKS, ngày 22/12/2021, Trang đánh đập, hành hạ bé V.A. khi Thái không có ở nhà nên không căn cứ xác định người đàn ông 38 tuổi đồng phạm tội Giết người với vai trò đồng phạm giúp sức. Từ những phân tích, đại diện VKSND Cấp cao tại TPHCM đề nghị không chấp nhận kháng cáo của luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phiên tòa phúc thẩm, sáng 28/4 (Ảnh: Xuân Duy).

VKS xác định bản án sơ thẩm tuyên Nguyễn Kim Trung Thái là đúng tội

Sau khi nghe đại diện VKS phát biểu quan điểm, luật sư bảo vệ cho bị hại trình bày luận cứ bảo vệ của mình. Theo đó, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái đã dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu trên cơ thể cháu V.A.. Bản án 8 năm tù cấp sơ thẩm tuyên với Thái là quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo gây ra.

Người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị hại nói có sự thống nhất về mặt ý chí của Thái thì Nguyễn Võ Quỳnh Trang mới có hành vi sát hại bé V.A..

Tiếp đó, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho rằng các vết thương trước ngày 22/12/2021, khiến bị hại chết nhanh hơn. Bên cạnh đó, luật sư Nữ nói Thái cùng thực hiện hành vi phạm tội hoặc trực tiếp chứng kiến nhân tình hạ hạ con gái. Hành vi của Thái đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người.

Từ những phân tích trên, luật sư đề nghị HĐXX chấp nhận kháng cáo, chuyển tội danh đối với Nguyễn Kim Trung Thái sang tội Giết người.

Bào chữa cho bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái cho rằng không có căn cứ xác định hành vi của thân chủ mình đã phạm vào tội Giết người với vai trò đồng phạm giúp sức. Từ đó, luật sư đề nghị HĐXX bác kháng cáo của luật sư bảo vệ bị hại.

Đối đáp với quan điểm của các luật sư, đại diện VKS một lần nữa khẳng định bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái 8 năm tù về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm là có căn cứ, đúng người, đúng tội.

Cha bị hại nhận bản án 8 năm tù ở phiên xử sơ thẩm

Hôm nay, tòa phúc thẩm cũng xét kháng cáo của luật sư bảo vệ cho gia đình bé Vân An, về đề nghị hủy án sơ thẩm, điều tra Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột bị hại) phạm tội Giết người với vai trò đồng phạm của Nguyễn Võ Quỳnh Trang (28 tuổi, quê Gia Lai).

Theo luật sư, mức hình phạt 8 năm tù tòa tuyên đối với Thái về hai tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và không đúng với bản chất hành vi tàn ác của Thái. Bị cáo là cha đẻ, trực tiếp chăm sóc bé A., nhưng đã cùng Trang bạo hành con trong suốt thời gian dài với nhiều vết thương trên cơ thể.

Bị phạt mức án tử hình về tội Giết người và Hành hạ người khác, Nguyễn Võ Quỳnh Trang kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, trước phiên tòa phúc thẩm, Trang bất ngờ rút kháng cáo.

Mặc dù đã rút kháng cáo, chấp nhận hình phạt tử hình nhưng để làm rõ một số vấn đề trong vụ án, HĐXX vẫn quyết định triệu tập Nguyễn Võ Quỳnh Trang tới phiên tòa.

HĐXX phúc thẩm lần này, ông Hoàng Minh Thịnh làm chủ tọa. Hai thẩm phán là Nguyễn Văn Hùng và Trần Xuân Minh.

Để phục vụ cho việc xét xử, tòa triệu tập 5 người làm chứng và hai giám định viên thuộc phòng kỹ thuật hình sự - Công an TPHCM. Tham gia phiên tòa còn có 7 luật sư bào chữa cho hai bị cáo và bảo vệ quyền lợi cho bị hại.

Ngoài ra, tòa cũng triệu tập nhiều nhân chứng như người giúp việc, hàng xóm, bảo vệ chung cư, giáo viên... và 2 giám định viên pháp y thuộc Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP HCM được tòa triệu tập để làm rõ sự thật khách quan của vụ án.

Tòa phúc thẩm sẽ xem xét kháng cáo của luật sư bị hại liên quan tới hành vi của bị cáo Thái (Ảnh: Hải Long).

Theo hồ sơ vụ án, bé N.T.V.A. là con gái của Thái và chị N.T.H.. Tháng 8/2020, vợ chồng ly hôn, Thái được tòa án giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con gái.

Tháng 9/2020, Thái chung sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh, TPHCM. Thời gian này, bé A. cũng sống chung với cha và Quỳnh Trang.

Tháng 10/2021, Trang không có việc làm nên kèm bé A. học online tại nhà. Trang nhiều lần dùng tay, chân, roi, cây gỗ, cây kim loại, đánh đập, hành hạ bé gái. Có lúc Trang không cho bé mặc quần áo; đồng thời đánh, bắt quỳ gối giơ hai tay lên cao; bắt bé chui vào chuồng chó, quỳ gối, vừa quỳ vừa học…

Đỉnh điểm ngày 22/12/2021, Trang tra tấn, hành hạ bé gái bằng nhiều hình thức, nhiều giờ khiến bé gái bất tỉnh. Thấy vậy, Trang gọi điện báo cho Thái.

Khi về nhà, Thái thấy con gái trong tình trạng hôn mê liền sơ cứu và đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu tội ác của người tình, gây trở ngại cho lực lượng công an trong quá trình điều tra.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại phiên tòa phúc thẩm, sáng 28/4 (Ảnh: Hải Long).

Xử sơ thẩm, TAND TPHCM tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Tuyên phạt Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.


***********

Tiến sĩ Đặng Anh Quân bị cáo buộc xúc phạm nghệ sĩ Hoài Linh

Xuân Duy

VKSND TPHCM ban hành cáo trạng, truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng  (52 tuổi, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam), Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật) và 3 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ông Đặng Anh Quân bị cáo buộc xúc phạm nghệ sĩ Hoài Linh (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh) có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên (người bị bà Hằng tố cáo về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản) nhưng khi bà Hằng yêu cầu ông Linh cùng lên tiếng về hành vi lừa đảo của ông Yên thì nam nghệ sĩ im lặng.

Vì vậy, trong các buổi livestream vào ngày 28/4/2021, 5/52021, 9/5/2021, 14/5/2021, 19/5/2021, 22/12/2021, 24/12/2021 và 8/1/2022, bà Nguyễn Phương Hằng đã có phát ngôn xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự nghệ sĩ Hoài Linh. Bà Hằng bị cáo buộc đã đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của ông Hoài Linh trái với quy định của pháp luật.

Ngoài xúc phạm nghệ sĩ Hoài Linh, bà Phương Hằng còn bị cáo buộc lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của 9 cá nhân khác.

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai các thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân trên đều do bà đọc trên internet, đọc báo và nằm mơ, chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng mời ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, giảng viên trường Đại học Luật TPHCM) cùng tham gia vào những buổi livestream của mình. 

Về lý do mời ông Đặng Anh Quân tham gia nhiều buổi livestream, bà Hằng khai, bà và ông Quân đều là những người có kiến thức, hiểu biết về pháp luật, có trình độ chuyên môn cao, là người cùng chí hướng, cùng quan điểm nên không cần bàn bạc trước vẫn có thể hiểu nhau, tung hứng với nhau trong các buổi livestream. 

Hồ sơ vụ án thể hiện ông Quân đã tương tác, tham gia bình luận với bà Phương Hằng trong 11 buổi livestream, cổ vũ tinh thần, tiếp thêm ý chí cho bà chủ khu du lịch Đại Nam thực hiện hành vi phạm tội. Ngoài ra, trong buổi livestream ngày 24/12/2021, ông Quân đã phát ngôn có nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự và nhân phẩm của ông Võ Nguyễn Hoài Linh.

Quá trình điều tra vụ án, nghệ sĩ Hoài Linh có yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng cùng đồng phạm xin lỗi mình và không yêu cầu bồi thường về vật chất.

************

Fountain Valley: Ông người Mỹ bắn chết bạn gái gốc Việt rồi tự sát

April 27, 2023

FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – Một ông người Mỹ bắn chết bạn gái gốc Việt rồi tự tử chính là vụ hai người được phát hiện chết trong một căn nhà ở Fountain Valley, California, trong vụ án mà cảnh sát nói có thể là giết người rồi tự sát hôm Chủ Nhật, 23 Tháng Tư.

Theo đài phát thanh KNX 1070 News Radio hôm Thứ Ba, 25 Tháng Tư, nạn nhân bị bắn là bà Janet Vũ Thúy Phạm, 34 tuổi, còn người bắn chết bà rồi tự tử là ông Wyatt James Rock, 36 tuổi.

Khu vực xảy ra án mạng ông người Mỹ bắn chết bà gốc Việt rồi tự tử ở Fountain Valley. (Hình: Google Maps)

Các chi tiết nêu trên do đài này dẫn lời Trung Sĩ Michael Woodroof, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Orange County, nơi phụ trách giảo nghiệm tử thi nạn nhân, cho biết.

Theo nhật báo The Orange County Register hôm  Chủ Nhật, 23 Tháng Tư, cảnh sát cho biết có người gọi 911 sau khi nghe cãi nhau lớn tiếng trong một phòng ngủ của căn nhà tọa lạc khu 17000 trên đường Santa Suzanne, gần góc đường Newland và đường Warner, khoảng 5 giờ 30 phút sáng.

Khi tới nơi, cảnh sát thấy hai người chết trong phòng ngủ, cảnh sát viên Henry Hsu thuộc Sở Cảnh Sát Fountain Valley cho biết.

Khẩu súng được sử dụng là súng trường, ông Hsu cho biết, và nói không rõ hai người cãi nhau vì chuyện gì.

Hai người có quan hệ với nhau trong nhiều năm, theo ông Hsu.

“Họ thường cãi nhau nhiều lần trước đây và cảnh sát phải đến để can thiệp, nhưng chưa bao giờ có xô xát. Họ chỉ lớn tiếng với nhau thôi,” ông Hsu nói.

Vụ án này được coi là không liên quan đến người khác, không gây nguy hiểm cho cộng đồng, cảnh sát cho biết qua tuyên bố, và không cho biết chi tiết gì thêm.

Fountain Valley là một trong bốn thành phố được coi là thuộc vùng Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại.

Thành phố có khoảng 60,000 cư dân, đa số là người có thu nhập cao, và là nơi thu hút nhiều người gốc Việt đến cư ngụ trong khoảng 10 năm nay.

Thành phố từng có hai nghị viên gốc Việt, nhưng nay chỉ còn một
***********

Hé lộ lịch trình mỗi ngày của hoàng đế nhà Thanh trong Tử ...

Thanh Tâm

Vào thời phong kiến, hoàng đế thường được coi là người thống trị, người tượng trưng cho quyền lực tối cao. Nhờ vị trí "trên vạn người" của mình, các hoàng đế luôn được ca ngợi là có khả năng một tay nắm giữ quyền hành đất nước, tùy ý định đoạt vận mệnh của cả một triều đại.

Do đó, mỗi khi nhắc đến hoàng đế, chúng ta thường ngay lập tức tưởng tượng ra hình ảnh vị vua với dáng vẻ uy nghiêm, khoác trên mình long bào màu vàng, không chỉ hưởng phú quý vô tận mà trong hậu cung còn có đầy kẻ hầu người hạ, muốn gì được nấy hệt như trong các bộ phim truyền hình.

Hé lộ lịch trình mỗi ngày của hoàng đế nhà Thanh trong Tử Cấm Thành: Nắm cả thiên hạ trong tay nhưng khổ cực trăm bề khác xa với tưởng tượng - Ảnh 1.

Hoàng đế thời nhà Thanh có lịch trình dày đặc mỗi ngày

Tuy nhiên, theo ghi chép trong sử sách, thực chất, cuộc sống của hoàng đế thời nhà Thanh không phải chỉ toàn "màu hồng". Để đảm bảo việc vận hành đất nước, những vị này phải tuân thủ những quy định, lịch trình vô cùng khắt khe. Có thể nói hoàng đế nắm trong mình giang sơn nhưng lại không thể tìm kiếm được tự do, hạnh phúc của riêng mình.

Thức dậy, chuẩn bị lên triều (4h - 6h)

Nếu như việc các phi tần, cung nữ phải dậy sớm để thỉnh an Hoàng hậu và Hoàng thái hậu đã quá quen thuộc thì với những người đứng đầu thiên hạ như hoàng đế, ngày của họ cũng bắt đầu rất sớm, thường là vào khoảng 3-4 giờ sáng.

Vào lúc rạng sáng, một số thái giám và cung nữ sẽ đứng ngoài cửa cung điện chờ đợi Hoàng thượng thức dậy. Sau ba tiếng hô "Đã đến giờ thỉnh giá (tới giờ dậy) rồi!", Hoàng đế sẽ thức dậy, ra khỏi giường, tắm rửa và được cung nữ hỗ trợ thay các loại y phục khác nhau tùy vào hoạt động trong ngày.

Mặc y phục xong, ông sẽ uống một bát súp nấm trắng hoặc bát tổ yến với đường phèn như bữa sáng nhẹ. Món canh này rất đặc biệt, buộc đầu bếp của ngự thất nhất định phải chuẩn bị nguyên liệu từ tối hôm trước, chỉ cần hoàng thượng vừa thức dậy, sẽ bắt đầu nấu trong nồi. Sau đó canh lúc chờ hoàng thượng mặc quần áo xong sẽ mang lên để đảm bảo nhiệt độ của món canh không quá nóng hoặc quá lạnh.

Hé lộ lịch trình mỗi ngày của hoàng đế nhà Thanh trong Tử Cấm Thành: Nắm cả thiên hạ trong tay nhưng khổ cực trăm bề khác xa với tưởng tượng - Ảnh 2.

Hoàng đế thực hiện nhiệm vụ thiết triều với quan lại vào mỗi buổi sáng sớm

Sau khi chuẩn bị xong trang phục và ăn nhẹ, các thái giám sẽ hộ tống hoàng đế lên xe ngựa tới nơi thiết triều. Vào thời vua Khang Hy, thời gian vào triều là khoảng 5 giờ sáng. Tuy nhiên, sau này, thời gian thiết triều buổi sáng đã được dời xuống 7-8 giờ sáng hàng ngày nên hoàng đế sẽ có thời gian ăn sáng trước khi vào triều.

Tại buổi lâm triều này, các quan viên sẽ nói về việc chính sự, trình tấu với hoàng thượng. Sau khi giải quyết xong công việc, hoàng đế mới chính thức dùng bữa sáng.

Dùng bữa sáng (7h - 8h)

Khác với chúng ta ngày ăn ba bữa sáng, trưa, tối đầy đủ, các hoàng đế nhà Thanh thường chỉ dùng hai bữa một ngày, bữa sáng khoảng lúc 7 - 8h sáng và bữa tối lúc 14h chiều, nếu đói bụng vào buổi trưa, họ sẽ cho người chuẩn bị đồ ăn nhẹ thêm.

Dù trong phim chúng ta hay thấy cảnh Hoàng đế ngồi thưởng thức các bữa ăn với các phi tần địa vị cao, các công chúa hoàng tử. Tuy nhiên, đây lại là một hình ảnh khác xa thực tế khi thông thường, các hoàng đế của triều đại nhà Thanh luôn phải dùng bữa một mình tại phòng vô cùng cô đơn.

Hé lộ lịch trình mỗi ngày của hoàng đế nhà Thanh trong Tử Cấm Thành: Nắm cả thiên hạ trong tay nhưng khổ cực trăm bề khác xa với tưởng tượng - Ảnh 3.

Món ăn yêu thích của các hoàng đế luôn phải giữ kín để đảm bảo an toàn

Theo hệ thống của triều đại nhà Thanh, bất kể là sáng hay tối, hoàng đế sẽ thưởng thức bữa ăn với 48 món bao gồm rau và thực phẩm chính cho mỗi bữa ăn bao gồm món nóng, món chính, món dưa muối, điểm tâm,...Tất nhiên, trong 48 món ăn này vẫn sẽ có món hoàng đế không bao giờ động tới. Dù vậy nó vẫn sẽ luôn xuất hiện trên bàn ăn của hoàng đế theo truyền thống và tục lệ trong cung.

Sau khi toàn bộ các món ăn được bày trên bàn, nó sẽ được kiểm tra bằng thẻ thử độc, thái giám sẽ đích thân nếm thử từng món ăn. Đợi xác minh không có độc xong, hoàng đế mới có thể bắt đầu ra hiệu cho thái giám bưng những món ăn yêu thích của mình vào bát và bắt đầu thưởng thức.

Xem xét tấu chương (10h - 12h)

Dùng xong bữa sáng, hoàng đến sẽ dành thời gian để xem xét tấu chương các đại thần gửi lên và phê chỉ thị. Dù không có thời gian quy định cho hoạt động này nhưng thông thường nó sẽ chiếm vài giờ đồng hồ. Sau đó, ngài sẽ có khoảng 1 tiếng nghỉ ngơi sau khi ăn uống xong. Sau đó, ngài sẽ tìm đến các hoạt động như đọc sách, luyện thư pháp, vẽ tranh,...

Hé lộ lịch trình mỗi ngày của hoàng đế nhà Thanh trong Tử Cấm Thành: Nắm cả thiên hạ trong tay nhưng khổ cực trăm bề khác xa với tưởng tượng - Ảnh 4.

Hoàng đế dành nhiều thời gian trong ngày để giải quyết việc triều chính

Nghỉ và dùng bữa trưa (14h - 17h)

Sau giờ nghỉ trưa, tức là khoảng 14h chiều là lúc hoàng đế dùng bữa tối, Nói chung, tiêu chuẩn của bữa tối cũng giống như bữa sáng, đôi khi cũng sẽ có nhiều món ăn hơn.

Kết thúc bữa cơm chiều, hoàng đế sẽ tiếp tục xem xét việc triều chính hoặc thư giãn bằng các hoạt động giải trí như đi dạo, ngắm hoa trong vườn thượng uyển hay xem bộ sưu tập thư pháp và tranh vẽ.

Thị tẩm phi tần (20h - 21h)

Sau 20h tối, hoàng đế sẽ bắt đầu quá trình thị tẩm của mình. Theo luật, hoàng đế sẽ không bao giờ trực tiếp tới tẩm cung của các phi tần mà lựa chọn người thị thẩm theo phương pháp lật thẻ bài.

Hé lộ lịch trình mỗi ngày của hoàng đế nhà Thanh trong Tử Cấm Thành: Nắm cả thiên hạ trong tay nhưng khổ cực trăm bề khác xa với tưởng tượng - Ảnh 5.

Việc thị tẩm được quyết định bằng cách lật thẻ bài

Để chuẩn bị cho việc thị tẩm, các phi tần sẽ tắm rửa sạch sẽ, cởi quần áo và quấn thân bằng một tấm chăn màu đỏ. Khi Hoàng đế thị tẩm, thái giám tổng quản của phòng sẽ đợi ở bên ngoài để tính giờ. Thông thường thời gian thị tẩm chỉ được kéo dài 30-40 phút để tránh cho nhà vua vì đam mê tửu sắc mà làm suy nhược cơ thể. Sau đó, hoàng đế kết thúc một ngày và lặp lại lịch trình của mình vào hôm sau.

Qua đây, có thể thấy rằng, hoàng đế tuy có cuộc sống xa hoa, kẻ hầu người hạ nhưng luôn phải tuân theo lịch trình dày đặc và những quy tắc nhất định. Là một vị hoàng đế, mặc dù được hưởng quyền lực tối cao, nhưng ông cũng phải gánh vác những trách nhiệm nặng nề mà người bình thường không thể tưởng tượng được.


*********

Chỉ vì hai cốc kem miễn phí, hãng xe BMW tại Trung Quốc bị tổn thất ...

Trung Hạ

Khoảng hơn một tuần trở lại đây, vì vụ việc "hai cốc kem phát miễn phí", hãng xe BMW tại Trung Quốc đã hứng chịu làn sóng tẩy chay dữ dội.

Hai cốc kem "trị giá chục nghìn tỷ"

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải vào ngày 19/4, gian hàng BMW trưng bày mẫu xe Mini Cooper đã tổ chức hoạt động phát kem miễn phí.

Theo nội dung đoạn video lan truyền trên mạng, hai cô gái Trung Quốc đã xin nhân viên tại gian hàng BMW cho kem miễn phí và bị từ chối vì "đã hết đợt phát". Ngay sau đó, một người ngoại quốc tiến tới hỏi, hai nhân viên lập tức thay đổi sắc mặt, liền lấy kem miễn phí cho người đàn ông, còn nhiệt tình hướng dẫn cách mở nắp.

Chỉ vì hai cốc kem miễn phí, hãng xe BMW tại Trung Quốc bị tổn thất hàng chục nghìn tỷ và hứng chịu làn sóng tẩy chay chưa từng có - Ảnh 1.

Chỉ vì hai cốc kem miễn phí, hãng xe BMW tại Trung Quốc bị tổn thất hàng chục nghìn tỷ và hứng chịu làn sóng tẩy chay chưa từng có - Ảnh 2.

Cảnh này đã được bắt trọn trong điện thoại của một khách đến tham quan triển lãm. Sau đó, người này bước tới và hỏi: “Tôi có thể lấy miễn phí không?”. Nhân viên xua tay tỏ ý từ chối.

Người này hỏi lại: "Phát hết rồi? Cô có thể mở ra cho tôi xem không? Nếu không còn thì tôi không lấy nữa". Lúc này, nhân viên giải thích: "Số lượng kem có hạn, cần phải có tài khoản đăng ký nước ngoài".

Sau khi đoạn video được tung lên mạng đã nhanh chóng khơi dậy làn sóng phẫn nộ của dư luận vì cho rằng hãng xe này kinh doanh ở Trung Quốc mà lại phân biệt đối xử và chỉ ưu tiên người nước ngoài.

Sang hôm sau, nhiều người đã mang túi đựng nhiều kem ốc quế đến triển lãm phát miễn phí với mục đích mỉa mai hành động phân biệt đối xử của gian hàng BMW MINI. Nhân viên bảo vệ đã xử lý vụ việc ngay lập tức nếu không triển lãm quốc tế sẽ thành một trò cười.

Chỉ vì hai cốc kem miễn phí, hãng xe BMW tại Trung Quốc bị tổn thất hàng chục nghìn tỷ và hứng chịu làn sóng tẩy chay chưa từng có - Ảnh 3.

Ngay cả CCTV (Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc) cũng tham gia làn sóng tẩy chay BMW bằng cách sử dụng một phân cảnh trong series hài "Chuyện hỷ trong nhà 97" để ám chỉ "người sính ngoại" tồi tệ đến mức nào.

Cứ như thế, chỉ với hai cốc kem, BMW bị lao vào vòng xoáy dư luận. Cổ phiếu của BMW đã giảm mạnh 18,3 tỷ NDT (hơn 62 nghìn tỷ đồng). Món kem miễn phí ở triển lãm ô tô này được ví con là "cốc kem đắt nhất" trong lịch sử.

BMW vùng vẫy trong làn sóng tẩy chay

Sau sự cố “hai cốc kem miễn phí”, bộ phận quan hệ công chúng của BMW lên tiếng để “chữa cháy”.

Chiều ngày 20/4, BMW MINI đăng bài trên Weibo, giải thích họ thực hiện hoạt động phát kem miễn phí ban đầu nhằm mục đích tặng “sự ngọt ngào” đến những vị khách tham quan ở mọi lứa tuổi và quy kết vấn đề "không cẩn thận quản lý nội bộ và nhân viên làm việc lơ là nhiệm vụ".

Chỉ vì hai cốc kem miễn phí, hãng xe BMW tại Trung Quốc bị tổn thất hàng chục nghìn tỷ và hứng chịu làn sóng tẩy chay chưa từng có - Ảnh 4.

Theo đó, BMW thừa nhận vụ việc xảy ra là do sơ suất của ban quản lý và nhân viên, chứ không phải mục tiêu ban đầu của công ty.

Tuy nhiên, giải thích này không nhận được sự đồng tình của cư dân mạng mà ngược lại, nó còn mở đường cho “những ngày u ám” của BMW.

Ngày 21/4, BMW MINI một lần nữa xin lỗi về "sự cố kem miễn phí", lần này BMW cho rằng người đàn ông ngoại quốc trong video là nhân viên của họ và nhân viên được nhận kem theo quy định mỗi ngày, dẫn đến sự hiểu lầm không đáng có. Đồng thời, phía hãng xe cũng mong dư luận ngừng chỉ trích hai nữ nhân viên phụ trách phát kem vì họ vẫn còn trẻ, mới bước chân vào xã hội.

Ở đây, BMW cũng nhấn mạnh rằng khách nhận kem cần phải đăng nhập trên APP. Lý do tại sao ngừng phát kem là do hoạt động đã kết thúc. Người nước ngoài kia có thể nhận được vì họ là nhân viên của công ty.

Chỉ vì hai cốc kem miễn phí, hãng xe BMW tại Trung Quốc bị tổn thất hàng chục nghìn tỷ và hứng chịu làn sóng tẩy chay chưa từng có - Ảnh 5.

Nhưng khi bài đăng này vừa xuất hiện, dư luận chĩa mũi nhọn về phía hai cô gái phát kem. Trong bài đăng thứ ba, BMW nhấn mạnh rằng hai cô này không phải là nhân viên nội bộ của công ty, mà là nhân viên lễ tân được công ty thuê cho triển lãm ô tô.

Tuy nhiên, những lần phân trần này dường như vô dụng trước làn sóng tẩy chay quá mạnh mẽ. Nhiều cư dân mạng bày tỏ quan điểm: "Không thấy một lời xin lỗi chân thành nào từ BMW MINI, thay vào đó là sự ngạo mạn và không trung thực".

Tình hình đã phát triển đến mức thương hiệu BMW không ngờ rằng hai cốc kem miễn phí đã khiến cái tên “BMW” bị gán ghép với những cụm từ phát âm tương tự theo tiếng Trung như: "Đừng chạm tôi", "Đừng mắng tôi", "Đừng mua tôi"...

Làn sóng tiếp tục lan rộng

Sự cố "kem miễn phí" đã ảnh hưởng trực tiếp đến giá cổ phiếu của BMW.

Theo dữ liệu tài chính của Investing.com, ngày 20/4, giá trị vốn hóa thị trường của BMW đã bốc hơi 2,4 tỷ Euro, tương đương khoảng 18,3 tỷ NDT (hơn 62 nghìn tỷ đồng).

Chỉ vì hai cốc kem miễn phí, hãng xe BMW tại Trung Quốc bị tổn thất hàng chục nghìn tỷ và hứng chịu làn sóng tẩy chay chưa từng có - Ảnh 6.

Vào ngày xảy ra vụ việc, giá thành của cốc kem trong đoạn video không quá 50 NDT (gần 170 nghìn đồng). So với 18,3 tỷ NDT bốc hơi vì hai cốc kem giá tổng cộng 100 NDT (gần 340 nghìn đồng), rõ ràng BMW đang lỗ rất nhiều trong làn sóng tẩy chay này.

Bên cạnh đó, làn sóng dư luận này cũng ảnh hưởng đến nhiều thương hiệu liên quan và thương hiệu kem Luneurs được sử dụng trong buổi triển lãm hôm đó “nằm không cũng dính đạn”.

Chỉ vì hai cốc kem miễn phí, hãng xe BMW tại Trung Quốc bị tổn thất hàng chục nghìn tỷ và hứng chịu làn sóng tẩy chay chưa từng có - Ảnh 7.

Để kịp tránh hậu quả, thương hiệu kem Luneurs đã ngay lập tức đăng bài thông tin thể hiện họ không tham gia bất kỳ hoạt động trực tiếp nào của hãng xe BMW MINI trong Triển lãm ô tô Thượng Hải và chỉ là nhà cung cấp sản phẩm kem. Đồng thời, phía Luneurs cũng nhấn mạnh rằng "hai nhân viên và các dịch vụ cụ thể của họ xuất hiện trong video không liên quan đến thương hiệu này".

Điều khiến BMW lo lắng hơn nữa là nhiều đối thủ đã sử dụng cơ hội này như một mánh khóe quảng cáo để khởi động phong trào tặng kem miễn phí. Hãng XPENG Motors và Aion đã ngay lập tức công bố trên Weibo chính thức, tuyên truyền mời kem miễn phí, nhấn mạnh “không có quy tắc, không giới hạn số lượng”. Và còn rất nhiều hãng xe khác đã đồng loạt tận dụng thời điểm này để quảng cáo cho thương hiệu.

Nguồn: OFweek, Sina


***********

Chỉ một khoảnh khắc chớp nhoáng, Vương phi Kate khiến người hâm mộ "lịm ...

Minh Nhật

Trước thềm lễ đăng quang của Vua Charles, Vương phi Kate bất ngờ gây sự chú ý vì một khoảnh khắc đã cũ nhưng vẫn khiến cư dân mạng chao đảo vì cho thấy sự tinh tế và khéo léo của cô.

Chỉ một khoảnh khắc chớp nhoáng, Vương phi Kate khiến người hâm mộ lịm tim vì cử chỉ điêu luyện và tinh tế - Ảnh 1.

Hình ảnh Vương phi Kate trong chuyến thăm Đan Mạch hồi tháng 2 năm 2022

Đó là cảnh diễn ra trong chuyến thăm gặp gỡ của Kate với Nữ hoàng Margrethe và Công nương Mary của Đan Mạch hồi năm 2022. Mới đây, đoạn video bất ngờ gây sốt khi được chia sẻ trên kênh TikTok The Royal Watcher.

Nó được đăng tải với chú thích: "Người hâm mộ hoàng gia đang phát cuồng vì điệu nhảy Shuffle mà Kate dùng để di chuyển đến gần Nữ hoàng Margrethe lúc chụp ảnh".

Trong đoạn clip dài 11 giây, người ta thấy Vương phi Kate khéo léo sử dụng động tác dịch chuyển chân đến gần Nữ hoàng Margrethe. Cả 2 cùng với Công nương Mary của Đan Mạch đã chụp một bức ảnh tại Cung điện Christian IX của Nữ hoàng.

Nữ hoàng đưa tay ra hiệu cho Kate tiến lại gần hơn bên cạnh bà để chụp ảnh chung. Cảnh tiếp theo trong video cho thấy một vòng tròn màu đỏ quanh chân Kate để người hâm mộ tập trung vào động tác bất ngờ của cô.

Người ta thấy Kate đang trượt gót một cách tinh tế. Cộng đồng mạng thích thú gọi đây là điệu nhảy "Princess Shuffle" vì nó khá giống mới một động tác của điệu nhảy Shuffle Dance (tập trung vào sự chuyển động của chân, đặc biệt là những cử động uyển chuyển, nhanh nhẹn ở phần gót chân).

Vài giây cuối của video, người đăng còn phóng to cận cảnh đôi giày cao gót của Công nương xứ Wales để người hâm mộ nhìn thấy động tác uyển chuyển tinh tế này.

Chỉ một khoảnh khắc chớp nhoáng, Vương phi Kate khiến người hâm mộ lịm tim vì cử chỉ điêu luyện và tinh tế - Ảnh 4.

Chỉ một khoảnh khắc chớp nhoáng, Vương phi Kate khiến người hâm mộ lịm tim vì cử chỉ điêu luyện và tinh tế - Ảnh 5.

Video lan truyền đã thu hút gần 2 triệu lượt xem và những người hâm mộ hoàng gia khá ấn tượng với sự khéo léo của Vương phi Kate

"Kín đáo và thanh lịch, tôi yêu Kate", một người hâm mộ bày tỏ tình cảm với vị Vương phi.

Những người khác nhận xét rằng động tác dịch chuyển chân của Kate thực sự hoàn hảo và không phải ai cũng có thể làm được như vậy trên một đôi giày cao gót, đế nhọn, lại còn đứng trên tấm thảm. "Cô ấy đi giày cao gót! Nếu là tôi thì chắc chắn sẽ bị xoáy gót giày vào tấm thảm và ngã", một người viết.

Đoạn video bỗng "hot" trở lại sau lần xuất hiện mới nhất của Meghan và "bị đồn" phẫu thuật thẩm mỹ để giống Kate.

Cuối tuần qua, Meghan xuất hiện trên màn hình của một buổi hội thảo TED Talk với một bộ tóc ép thẳng, diện váy trắng, cùng nụ cười rạng rỡ, làn da bóng bẩy căng mướt. Cô tham gia cuộc hội thảo để ủng hộ người bạn là nhiếp ảnh gia Misan Harriman.

Không chỉ gây chú ý vì là lần đầu lộ diện từ khi thông báo không dự lễ đăng quang của Vua Charles III, Meghan còn khiến người hâm mộ ngạc nhiên bởi diện mạo khác lạ.

"Cảnh báo phẫu thuật? Meghan Markle vì quá buồn nên đã cố trở thành Kate Middleton sao?" - một người dùng Twitter nổi giận lên tiếng.

"Cô ấy trông như đang cố để trông giống Kate… điều đó sẽ không xảy ra đâu", một người khác bình luận.

Thậm chí, có người còn cho rằng Meghan Markle đã thay đổi màu kính áp tròng để trông giống chị dâu hơn: "Ôi trời! Meghan Markle, người ghen tị và bị ám ảnh bởi Công nương xứ Wales, đang đeo kính áp tròng màu hạt dẻ để trông giống Kate".

Nguồn: Foxnews


*********

Âm mưu ngoại tình sau vụ án 'chú hề sát nhân'


MỹMarlene Warren bị kẻ mặc trang phục chú hề bắn thẳng vào mặt ngay cửa nhà và sau 27 năm cảnh sát mới đủ căn cứ buộc tội thủ phạm - người ngoại tình với chồng của cô.

Ngày 26/5/1990, Marlene Warren, 40 tuổi, ở nhà với con trai tên Joseph, 22 tuổi, tại Wellington, hạt Palm Beach, bang Florida. Họ ăn sáng muộn cùng ba người bạn của Joseph.

Lúc 10h45, họ thấy một chiếc Chrysler LeBaron màu trắng tấp vào nhà, sau đó có tiếng gõ cửa. Khi Marlene ra xem, các chàng trai nghe thấy cô nói "Thật tuyệt". Nhưng gần như ngay sau đó, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn. Nhìn ra ngoài cửa sổ, họ thấy ai đó mặc trang phục chú hề bình tĩnh bước về phía chiếc ôtô màu trắng, lên xe và lái đi. Chạy ra cửa trước, Joseph thấy mẹ nằm gục trên mặt đất đầy máu.

Một hàng xóm đang dắt chó đi dạo nghe thấy tiếng súng và gọi 911. Khi cảnh sát và nhân viên y tế đến, họ thấy Marlene trên mặt đất ngay ngưỡng cửa trước. Cô bị bắn vào mặt. Hai ngày sau, Marlene qua đời trong bệnh viện.

Marlene Warren bị bắn khi ra mở cửa, giỏ hoa cẩm chướng do kẻ sát nhân mang đến đặt ngay cạnh thi thể. Ảnh: Palm Beach County Sheriffs Dept

Marlene Warren bị bắn khi ra mở cửa, giỏ hoa cẩm chướng do kẻ sát nhân mang đến đặt ngay cạnh thi thể. Ảnh: Palm Beach County Sheriff's Dept

Marlene là doanh nhân thành đạt, sở hữu máy bay riêng, nhiều bất động sản cho thuê trị giá một triệu USD ở West Palm Beach và một công ty cho thuê ôtô. Gia đình Warren sống trong khu dân cư đặc biệt có lối đi thẳng ra đường băng riêng.

Marlene kết hôn với Michael "Mike" Warren khi mới 20 tuổi và vừa ly dị, mang theo hai con trai. Mike điều hành việc kinh doanh cho thuê ôtô.

Cảnh sát nghi ngờ Mike liên quan cái chết của vợ vì phát hiện cặp đôi đang định ly hôn sau 20 năm chung sống. Tuy nhiên, Mike có bằng chứng ngoại phạm. Anh ta cho biết đang đi cùng bạn đến một trường đua ngựa ở Miami vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng.

Theo lời kể của nhân chứng, kẻ bắn Marlene mặc trang phục chú hề với bộ tóc giả, giày buộc dây và lớp trang điểm trắng che kín khuôn mặt. Chú hề ra khỏi xe, đi đến cửa trước, mang theo hai quả bóng bay và giỏ hoa cẩm chướng, một quả bóng bay in dòng chữ "Bạn là người vĩ đại nhất", quả còn lại có hình Bạch Tuyết và bảy chú lùn.

Ngay khi Marlene mở cửa, chú hề đưa hoa và bóng bay cho cô. Đợi Marlene nhận lấy, người này bắn thẳng vào mặt cô, sau đó đi về phía xe mà không nói một lời. Joesph và các bạn mô tả hung thủ có vóc dáng cao lớn.

Cảnh sát nhận được cuộc gọi nặc danh đề nghị tìm hiểu Mike và một phụ nữ tên Sheila Keen, 27 tuổi, đã kết hôn. Qua điều tra, Sheila làm việc cho Mike tại công ty cho thuê ôtô và có tin đồn hai người đang ngoại tình. Một số nhân chứng và đồng nghiệp chứng thực tin đồn.

Bố mẹ Marlene nói với cảnh sát rằng cô từng chia sẻ hôn nhân đang gặp trục trặc và nghi ngờ Mike ngoại tình. Nhưng công ty và các tài sản khác đều đứng tên cô nên cô lo sợ có thể xảy ra chuyện nếu kiên quyết ly hôn. Mẹ Marlene cho biết con gái từng nói nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra với cô, chính Mike là thủ phạm.

Từ những quả bóng bay và hoa bị bỏ lại ở hiện trường, cảnh sát tìm ra nơi chúng được mua. Hai nhân viên siêu thị Publix cho biết một phụ nữ đã mua hoa và bóng bay tại đây hai giờ trước khi Marlene bị bắn. Họ mô tả cô ta là một phụ nữ da trắng, tóc nâu dài buộc đuôi ngựa, có phong cách nam tính. Siêu thị Publix cách căn hộ của Sheila gần một km.

Hai nhân viên cửa hàng thời trang Spotlight cho biết hai ngày trước khi Marlene bị bắn, một phụ nữ da trắng cao gầy, tóc nâu dài đến mua trang phục chú hề nhưng không mua giày. Cô ta nói cần trang điểm trắng để che đi toàn bộ khuôn mặt. Một ngày sau, hai nhân viên xác định Sheila là người đã mua trang phục và tóc giả qua ảnh nhận dạng.

Bốn ngày sau án mạng, cảnh sát tìm thấy chiếc Chrysler LeBaron màu trắng được sử dụng trong vụ xả súng ở một bãi đậu xe cách nhà Marlene gần 13 km. Khám xét chiếc xe, điều tra viên phát hiện vài sợi tóc người màu nâu và những sợi màu vàng cam giống như tóc giả của chú hề trên sàn.

Cùng ngày hôm đó, cảnh sát nhận được lệnh khám xét căn hộ của Sheila. Họ tìm thấy những sợi màu vàng cam trên quần áo giống với những sợi được tìm thấy trong xe. Họ cũng tìm thấy đôi giày có dây buộc màu đen phù hợp với mô tả về đôi giày chú hề đi, trên đế giày có sợi acrylic màu vàng cam.

Cảnh sát tin rằng những sợi tóc acrylic màu vàng cam này giống với những sợi được tìm thấy trong xe. Họ cũng tìm thấy những sợi tương tự trên dải ruy băng bóng bay ở nhà Marlene.

Dù tin rằng Sheila có liên quan, cảnh sát không bắt giữ hay cáo buộc cô ta tội giết người vì thiếu bằng chứng.

Vợ chồng Marlene - Mike Warren và Sheila Keen. Ảnh: Broward County Sheriffs Office

Vợ chồng Marlene - Mike Warren và Sheila Keen. Ảnh: Broward County Sheriff's Office

Đến năm 2013, vụ án được tái điều tra. Phân tích ADN được tiến hành dựa trên bằng chứng thu thập từ năm 1990. Cảnh sát hy vọng với công nghệ ADN hiện đại, họ sẽ tìm thấy bằng chứng mới đủ thuyết phục để có thể buộc tội Sheila.

Trong hồ sơ, Claude Poitres, làm việc tại công ty cho thuê xe, đã báo cảnh sát về một sự việc xảy ra 45 ngày trước khi Marlene bị sát hại. Theo đó, một cặp vợ chồng gọi nhầm đến công ty họ, hỏi về việc trả lại xe thuê, đó là chiếc Chrysler LeBaron màu trắng. Mike bảo họ để chìa khóa trong tấm che nắng, sẽ có người đến lấy. Claude chở Mike và Sheila đến, quan sát thấy họ lên xe rồi lái đi. Anh ta được yêu cầu không tiết lộ bất cứ điều gì.

Cảnh sát tin rằng đó là chiếc xe sau này được sử dụng trong vụ giết Marlene. Do đó, họ cảm thấy có thể thuyết phục bồi thẩm đoàn rằng Sheila đã tiếp cận chiếc Chrysler LeBaron, trong khi cô ta từng nói chưa bao giờ ngồi lên xe.

Cuộc điều tra mới liên quan đến bằng chứng ADN tập trung vào hai mẫu: sợi acrylic và tóc người. Phân tích bằng kính hiển vi các sợi acrylic trong ôtô, trên đế giày được tìm thấy trong căn hộ của Sheila và trên dải ruy băng bóng bay cho thấy tất cả đều giống nhau về cấu tạo. Tương tự, tóc người được tìm thấy trong xe giống hệt tóc của Sheila. Cảnh sát tin rằng cuối cùng họ đã có đủ căn cứ để bắt nghi phạm.

Tháng 10/2017, 27 năm sau vụ sát hại Marlene, cảnh sát bắt Sheila và buộc tội Giết người cấp độ một. Dù phủ nhận có quan hệ tình cảm vào thời điểm Marlene bị giết, Sheila và Mike cùng mở một nhà hàng vào năm 1993, kết hôn vào năm 2002 và mua ngôi nhà trị giá 600.000 USD để chung sống.

Christopher Desantis, luật sư có mối quan hệ thân thiết với vợ chồng Warren, tiết lộ với cảnh sát rằng Mike từng hỏi: "Nếu một người chồng giết vợ, điều gì sẽ xảy ra với tài sản của cô ấy?". Christopher đã trả lời rằng theo luật bang Florida, người chồng chỉ mất quyền thừa kế nếu bị buộc tội giết vợ, nếu có người khác thực hiện thay và cảnh sát không thể chứng minh anh ta là đồng phạm, anh ta sẽ không làm sao cả.

Sau khi Sheila bị bắt, Christopher đến gặp cảnh sát vì nhớ ra từng nói với Mike: "Một sát thủ hóa trang thành chú hề có thể thoát tội vì nhân chứng không thể chắc chắn đó là nam hay nữ".

Sheila phủ nhận giết Marlene. Phiên tòa xét xử bị hoãn nhiều lần do luật sư bào chữa nói cần thêm thời gian để thu thập bằng chứng vì vụ án đã xảy ra quá lâu. Covid-19 cũng góp phần gây chậm trễ việc xét xử. Tuy nhiên, thẩm phán từ chối cho Sheila được bảo lãnh tại ngoại vì lo ngại cô ta có nguồn tài chính để bỏ trốn và từng bị kết án về tội không trung thực.

Nhà chức trách thừa nhận có những lỗ hổng trong vụ án, do phải mất ba thập kỷ mới đưa vụ án ra xét xử. Một số nhân chứng quan trọng đã qua đời.

Sheila Keen ra tòa sau khi bị bắt năm 2017. Ảnh: Palmbeachpost

Sheila Keen ra tòa sau khi bị bắt năm 2017. Ảnh: Palmbeachpost

Ngày 25/4, Sheila, 59 tuổi, nhận tội Giết người cấp độ hai. Vụ án đi đến hồi kết sau khi gia đình Marlene đồng ý với thỏa thuận nhận tội.

Ban đầu, các công tố viên đề nghị án tử hình, sau đó hủy bỏ. Nếu Sheila bị kết tội trong phiên tòa xét xử vốn dự kiến diễn ra vào tháng 5 tới, cô sẽ nhận ít nhất 25 năm tù.

Phía luật sư bào chữa vẫn khẳng định Sheila vô tội, nhưng đồng ý nhận tội để sớm được về với gia đình. Thỏa thuận đề nghị bản án 12 năm tù, Sheila đã thụ án 6 năm khi chờ xét xử và sẽ phải ngồi sau song sắt ít nhất hai năm nữa nếu được giảm án vì cải tạo tốt.

Mike chưa bao giờ bị buộc tội liên quan đến vụ giết Marlene. Anh ta bị buộc tội trong một vụ án riêng sau cái chết của vợ, bị kết tội gian lận và giả mạo đồng hồ đo đường. Mike ngồi tù ba năm rưỡi, được trả tự do vào năm 1997.

Tuệ Anh (Theo Palmbeachpost, Chillingcrimes, AP)


************

Cậu bán cháu ruột sang Trung Quốc

Hải Bình

Nghệ AnCụt Phò Thuận bị phạt 10 năm tù do cùng nhóm bạn lừa bán chính cháu ruột sang Trung Quốc, giá hơn 100 triệu đồng.

Ngày 27/4, Thuận và Xeo Văn Dậu (29 tuổi) cùng Cụt Thị Bông (28 tuổi) bị TAND Nghệ An xét xử sơ thẩm về tội Mua bán trẻ em.

Theo cáo trạng, tháng 7/2016, Thuận nói với Dậu việc có cháu gái 14 tuổi muốn đi làm công nhân. Cả hai sau đó nghĩ cách đưa thiếu nữ này sang Trung Quốc bán làm vợ.

Thuận gọi điện thoại cho em vợ Cụt Thị Bông đang sống tại Trung Quốc hỏi giá và được cho hay nếu gia đình nạn nhân đồng ý sẽ trả 100 triệu đồng.

Ít hôm sau, lợi dụng lúc bố mẹ bé gái vắng nhà, Thuận và Dậu nói dối sẽ dẫn cháu đi làm công ty ở trong nước. Tin cậu ruột, nạn nhân đi theo, bị lừa bán cho Bông.

Tại Trung Quốc, Bông bán bé gái với giá tương đương 118 triệu đồng cho một người đàn ông lấy làm vợ. Bông đưa Dậu 105 triệu đồng. Từ số tiền này, Dậu đưa cho bố mẹ nạn nhân 100 triệu đồng; đưa cho Thuận 2 triệu đồng, giữ lại 3 triệu đồng.

Nạn nhân sau hai năm sinh sống ở Trung Quốc đã trốn về Việt Nam. Đến năm 2022, cô tố cáo sự việc.

Thuận (giữa) cùng hai đồng phạm. Ảnh: Hải Bình

Thuận (giữa) cùng hai đồng phạm. Ảnh: Hải Bình

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. HĐXX tuyên bị cáo Bông 10 năm 6 tháng tù; Thuận và Dậu cùng lĩnh 10 năm tù
***********

Nam thanh niên cùng 3 cô gái trẻ đang 'làm bậy' tại phòng trọ liền bị bắt quả tang



Sau khi hùn tiền với nhau, nhóm nam nữ thanh niên quyết định mua ma túy đá để sử dụng. Khi đang cùng nhau 'phê pha', nhóm này bất ngờ bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Càng Long (tỉnh Trà Vinh) đã khởi tố 4 bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam để điều tra về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

4 bị can này gồm: Nguyễn Văn Trường (SN 1997), Hà Thị Mỹ Nhân (SN 1999), Lê Thị Xuân Mai (SN 2005, cùng ngụ huyện Càng Long) và Đặng Thị Ngọc Dung (SN 1996, ngụ huyện Duyên Hải).

Lê Thị Xuân Mai và Đặng Thị Ngọc Dung tại cơ quan công an.

Thông tin ban đầu, chiều 21/4, Nhân rủ Mai và Dung góp tiền mua ma túy cùng sử dụng. Nhân sau đó đã liên hệ qua mạng xã hội để mua ma túy đá.

Tiếp đó, Mai lái xe máy chở Dung đến khu vực xã Long Đức (TP Trà Vinh) lấy ma túy và đem về phòng trọ thuộc xã Đại Phước.

Dung, Mai, Nhân cùng với Trường (ở cùng phòng trọ) tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an huyện Càng Long kết hợp Công an xã Đại Phước tiến hành kiểm tra, lập biên bản tạm giữ túi nilon bên trong có chứa chất nghi là ma túy, bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Kết quả giám định chất trong túi nilon là ma túy, loại Methamphetamine.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ
***********
Phát hiện chú rể 'cắm sừng' trước ngày cưới, cô dâu tức giận lột hết quần áo đi giữa phố
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	63.8 KB
ID:	2211949  

Theo như sau khi cô gái trẻ phát hiện chồng sắp cưới ngoại tình khiến vào tối muộn ngày 17/4, trên một con phố ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, hành động kỳ lạ có phần gây nhức mắt người đi đường của cô gái làm cho dân tình chú ý.


Cô gái bừng bừng tức giận, tay không ngừng lột hết quần áo đang mặc trên người rồi ném phăng xuống đất. Cứ thế, cô gái trẻ đi lang thang trong tình trạng khỏa thân mặc kệ nhiều ánh mắt xung quanh nhìn ngó.


Vụ việc ồn ào, mọi người hiếu kỳ. Rất nhiều bạn trẻ đi đường đã lôi điện thoại ra quay, chụp. Trong khi đó nhiều người lớn tỏ ra ái ngại trước cảnh tượng lõa lồ của cô gái trẻ. Sự xuất hiện gây "chấn động" giữa phố của cô gái khiến tất cả thắc mắc, khó hiểu.

Qua tìm hiểu được biết, hành động này là để trả đũa việc vị hôn phu đã tiêu tiền, lái xe của cô, đi hẹn hò với phụ nữ khác. Trước đó, cô gái với chồng sắp cưới đã có một tình yêu kéo dài nhiều năm. 2 người đã lên kế hoạch làm đám cưới và sẽ tổ chức vào đầu tháng 5 tới đây.

Nhưng không ngờ chỉ còn vài ngày trước hôn lễ, cô gái lại phát hiện người mình định gửi gắm cả đời đã cắm cho cô chiếc "sừng" dài cả mét. Tiếc nuối về tuổi xuân, cô gái cho biết suốt nhiều năm qua, cô vất vả kiếm tiền để lo cho bạn trai, hy sinh nhiều đến vậy nhưng hắn ta lại đem tiền của cô đi cho người phụ nữ khác.

Chính vì quá tức giận, tinh thần suy sụp nên cô mới có hành vi quá khích như vậy. Ngoài ra, cô gái cho biết hành động lột đồ, khỏa thân đầy táo bạo chính là cách cô trả đũa bạn trai. Tuy nhiên, cô không ngờ sự việc lại thu hút những ánh mắt soi mói và chỉ trích của mọi người.

Sự việc nhanh chóng thu hút đông đảo ý kiến của dân mạng. Hiểu rõ nguồn gốc sự việc, nhiều người cảm thấy cô gái đáng thương hơn đáng trách. Hôn nhân là sự kiện trọng đại cả đời của người phụ nữ, chỉ tiếc là cô đã chọn nhầm người.

Được biết, sự việc sau đó phải nhờ đến can thiệp của cảnh sát địa phương, cô gái trẻ mới chịu về nhà.

***********

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena

Aoi Nakashiro

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Aoi Nakashiro
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Aoi Nakashiro
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Aoi Nakashiro
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Aoi Nakashiro
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Aoi Nakashiro
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Aoi Nakashiro

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm