Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 28 -07 -2022

xxx
hcm-om-nhieuem-dep

**************

**************

Bộ ảnh trên tạp chí Mỹ của vợ chồng tổng thống Ukraine gây tranh cãi


Bộ ảnh trên tạp chí Mỹ của vợ chồng tổng thống Ukraine gây tranh cãi - Ảnh 1.

Phu nhân tổng thống Ukraine, bà Olena Zelenska xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue

Hôm 26-7, bà Olena Zelenska, phu nhân tổng thống Ukraine, đã xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue cùng với dòng chữ "Portrait of bravery" (Chân dung của lòng dũng cảm) - thông điệp mà bà Zelenska muốn gửi gắm đến thế giới qua bộ ảnh của vợ chồng bà và những người lính Ukraine.

Trong bài phỏng vấn với nữ nhà báo Rechel Donadio, bà Zelenska hy vọng bộ ảnh sẽ truyền cảm hứng chiến đấu đến những người Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Theo The Independent, thông qua bộ ảnh, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định gia đình ông vẫn đang chiến đấu nhằm bám trụ tại đất nước cùng người dân.

Trên các mạng xã hội, hầu hết các ý kiến cảm thấy bà Zelenska toát lên thần thái của sự mạnh mẽ, kiên cường và truyền cảm hứng chiến đấu cho người dân Ukraine.

Bộ ảnh trên tạp chí Mỹ của vợ chồng tổng thống Ukraine gây tranh cãi - Ảnh 2.

Bà Olena Zelenska xuất hiện cùng những người lính Ukraine

Trên Instagram, tài khoản belizabeth412 cảm nhận gương mặt bà Zelenska thể hiện sự quyết tâm cũng như tình yêu mà vị đệ nhất phu nhân dành cho đất nước. Đồng thời bộ ảnh cho thấy sự dũng cảm của bà Zelenska, khi chấp nhận hy sinh sự an toàn của bản thân để ở lại quê hương và chiến đấu cùng chồng.

Tài khoản oksi_ksx cho biết đây là "đệ nhất phu nhân Ukraine yêu quý của chúng tôi": Nếu nhìn vào những bức ảnh, bạn có thể thấy Zelenska là người phụ nữ thông minh và mạnh mẽ.

Ý kiến không hài lòng trên Twitter cho rằng bộ ảnh thể hiện sự phung phí số tiền tài trợ mà Mỹ đã đổ vào cho Ukraine. Thay vì gồng mình chiến đấu, vợ chồng ông Zelensky lại trông rất thảnh thơi chụp ảnh. Và có lẽ đây là cách mà Ukraine thu hút truyền thông quốc tế nhằm thu về được nhiều sự ủng hộ hơn.

Bộ ảnh trên tạp chí Mỹ của vợ chồng tổng thống Ukraine gây tranh cãi - Ảnh 3.

Hình ảnh vợ chồng tổng thống Ukraine

Tài khoản Lazybean tự hỏi làm thế nào mà vợ chồng ông Zelensky lại có thời gian và tâm trí giữa lúc chiến trận căng thẳng và có đến hàng trăm người thiệt mạng.

Người dùng Josh cho rằng vợ chồng ông Zelensky không nhất thiết phải làm điều này để có thêm sự ủng hộ.

Hiện nhiều ý kiến trái chiều về bộ ảnh vẫn đang tiếp tục là đề tài nóng trên các mạng xã hội khác nhau
**************

Trốn truy nã 17 năm ở Mỹ, một bà bị bắt khi về Đà Nẵng


ĐÀ NẴNG, Việt Nam (NV) – Sau 17 năm xuất cảnh sang thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania, Mỹ, bà Hà Thị Hạnh, 53 tuổi, quê ở quận Thanh Khê, vừa bị bắt khi về Việt Nam với cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Báo Zing hôm 27 Tháng Bảy dẫn hồ sơ của công an cho hay gần 20 năm trước, bà Hạnh vào xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, sinh sống.

Bà Hà Thị Hạnh khi bị bắt. (Hình: Zing)

Năm 2005, bà Hạnh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 362 triệu đồng (theo tỷ giá hiện tại là $15,483) của người khác, rồi bỏ trốn.

Đến hôm 20 Tháng Mười Một, 2005, Công An huyện Bắc Bình ra quyết định truy nã loại “nguy hiểm” đối với bà Hạnh.

Tuy nhiên thời điểm đó, bà Hạnh đã xuất cảnh và sau đó được xác định cư trú tại thành phố Philadelphia, nhưng không rõ bà có quốc tịch Mỹ hay chưa.

Hôm 13 Tháng Bảy, bà Hạnh nhập cảnh về Đà Nẵng, và bị công an bắt giữ hôm 25 Tháng Bảy. Tại đồn công an, bà Hạnh được cho là thừa nhận hành vi phạm pháp của mình.

Trước bà Hạnh, báo chí ở Việt Nam từng ghi nhận nhiều tội phạm bị công an truy nã nhưng đã “cao chạy xa bay” sang Mỹ.

Trong số này, đáng kể nhất là trường hợp ông Phạm Văn Sáng, cựu giám đốc Sở Khoa Học Công Nghệ tỉnh Đồng Nai.

Theo báo Tiền Phong hồi Tháng Bảy năm ngoái, ông Sáng bị cáo buộc “vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng,” gây thất thoát ngân sách nhà nước 27 tỷ đồng ($1.1 triệu).

Hồi Tháng Giêng, 2021, công an ra quyết định khởi tố vụ án và ra lệnh bắt tạm giam ông Sáng thì phát hiện ông này “không có mặt ở địa phương” và ban hành lệnh truy nã.

Sau khi ông Sáng “mất tích” tại Việt Nam, hồi Tháng Bảy, 2021, một số người sinh sống tại Mỹ đã báo tin cho nhà chức trách tỉnh Đồng Nai về nơi ở của ông này tại California, và cung cấp hình ảnh ông Sáng sở hữu chiếc xe Tesla Model X75D, cùng Facebook “Bryan Lam.”

Phi trường Đà Nẵng. (Hình minh họa: Thanh Niên)

Bản tin của báo Tiền Phong cũng dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Quang, phó giám đốc Công An tỉnh Đồng Nai, là ông Sáng “đã bỏ trốn từ năm 2019” và rằng cơ quan điều tra “đang thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định.”

Tuy vậy, đã một năm trôi qua vẫn chưa thấy các báo ở Việt Nam cập nhật diễn tiến vụ truy nã ông Phạm Văn Sáng. (N.H.K) [qd]


*************

Xe truck tông trạm xăng Panorama City, ít nhất 11 người bị thương

July 27, 2022

PANORAMA CITY, California (NV) – Một chiếc pickup truck tông trạm xăng ở Panorama City chiều Thứ Ba, 26 Tháng Bảy, làm ít nhất 11 người bị thương, theo đài KTLA.

Vụ tông này xảy ra ngay sau 4 giờ 45 phút chiều Thứ Ba trong khu 13700 đường W. Roscoe.

Đến Thứ Tư vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tông này. (Hình minh họa: LAFD)

Lúc đó, chiếc pickup truck này đang kéo theo máy bơm bê tông và đang lái vô trạm xăng thì tông trúng ba chiếc xe hơi và húc ngã trụ xăng, Sở Cứu Hỏa Los Angeles (LAFD) cho hay.

Mười một người, gồm sáu người lớn và năm đứa trẻ, bị thương trong vụ tông này cũng như vụ tràn xăng sau đó.

Bốn người từ chối đi bệnh viện, nhưng bảy người kia được đưa đi bệnh viện gần đó để điều trị. Dường như không ai bị thương nguy hiểm tính mạng, LAFD cho biết.

Đến khoảng 6 giờ chiều Thứ Ba, lính cứu hỏa vẫn còn ở hiện trường, nhưng không con đường nào bị chặn do vụ tông này.

Đến Thứ Tư, vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác gây ra vụ tông này cũng như liệu tài xế chiếc pickup truck bị truy tố hình sự hay không.

Sở Cảnh Sát Los Angeles đang điều tra vụ này. Họ cho hay nguyên nhân có lẽ là lái quá nhanh. (Th.Long) [qd]


************

Công chúa Kako - biểu tượng hy vọng của người Nhật Bản




Theo như Công chúa Kako được người dân Nhật Bản xem như biểu tượng niềm hy vọng với người dân đất nước này, khi Công chúa Kako có diện mạo ưa nhìn, tính cách độc lập, có tài trượt băng và gu thời trang thanh lịch.





Công chúa Kako của Nhật Bản. Ảnh: Twitter Couture Royals


Năm 2021, Công chúa Mako của Nhật Bản - người hiện được biết đến là Mako Komuro - trở thành chủ đề gây tranh cãi khi kết hôn với một "thường dân", cũng là người yêu từ thời đại học. Mako từ bỏ tước hiệu hoàng gia, rời Nhật Bản tới sống ở thành phố New York, Mỹ. Hiện cô làm thực tập tại Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan và sống cùng chồng trong căn hộ một phòng ngủ gần Công viên Trung tâm.

Trong khi Mako, 30 tuổi, tận hưởng cuộc sống mới như những người bình thường, các em cô vẫn có nghĩa vụ hoàn thành các trọng trách khi là thành viên Hoàng gia Nhật Bản. Công chúa Kako, em gái 27 tuổi của Mako, hiện thay chị đảm nhận các nghĩa vụ và dần trở thành tâm điểm chú ý.

Là con gái thứ hai của Thái tử và Thái tử phi Nhật Bản, Công chúa Mako thu hút lượng lớn người theo dõi và ủng hộ. Cô không chỉ được yêu mến bởi vẻ đẹp bên ngoài mà cả phong thái, cốt cách yêu kiều bên trong.

Kako không được quyền thừa kế, nhưng là biểu tượng của hy vọng





Kako (phải) bên bố mẹ và chị gái Mako, em trai Hisahito. Ảnh: AFP


Kako sinh năm 1994, là con gái thứ hai của Thái tử Akishino Fumihito và là cháu gái Nhật hoàng Naruhito. Cô có em trai là Hoàng tử Hisahito, người đứng thứ hai trong danh sách thừa kế ngai vàng Nhật Bản sau bố, do phụ nữ không được quyền thừa kế ở Nhật.

Sau lễ trưởng thành ở tuổi 20, Công chúa Kako bắt đầu trở thành nhân vật nổi tiếng suốt những năm qua. Theo Nippon, vẻ đẹp tự nhiên khiến cô trở thành một tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia, là biểu tượng của niềm hy vọng với người dân Nhật Bản.

Kako cũng được so sánh với bà nội là Thái hậu Shoda Michiko, người từng là biểu tượng của hy vọng mới ở Nhật Bản khi kết hôn với Thượng hoàng Akihito. Thái hậu Michiko từng gây chú ý năm 1958 và mang đến một cảm giác hiện đại cho Hoàng gia. Theo Nippon, Công chúa Kako cũng đang mang đến một luồng gió mới, trong khi vẫn tôn trọng và gìn giữ những truyền thống lâu đời.

Năm 2014, Công chúa Kako đón sinh nhật tuổi 20 và vài ngày sau thì ra mắt công chúng tại sự kiện Chúc mừng năm mới theo thông lệ. Khoảng 80.000 người đã đến theo dõi, khiến đây là sự kiện thứ ba có số lượng người tham dự đông nhất từ năm 1989.

Kako thích trượt băng nghệ thuật và có gu thời trang tinh tế


Kako tại một sự kiện của Hoàng gia Nhật Bản. Ảnh: Twitter Watara_k

Công chúa Kako từng là vận động viên trượt băng nghệ thuật, đại diện cho câu lạc bộ Trượt băng nghệ thuật Meiji-jingu Gaien đi thi đấu năm 2007. Cô cũng từng tham gia cuộc thi Trượt băng nghệ thuật Cúp Mùa xuân do Liên đoàn Trượt băng Nhật Bản tổ chức và đứng đầu bảng Shinjuku (Nữ nhóm B - lớp 6 tiểu học trở lên).

Kako được nhận xét là có gu thời trang tinh tế. Trong lần đầu ra mắt công chúng năm 20 tuổi, công chúa mặc váy dài màu hồng nhạt đơn giản nhưng thanh lịch. Sau đó, trong Lễ đọc thơ năm mới (Utakai Hajime) - truyền thống văn hóa nổi tiếng được thực hiện bởi hoàng gia Nhật Bản, cô chọn một chiếc váy vàng nhạt kết hợp băng đô cùng tông màu.

Các lựa chọn về trang phục của hai chị em Kako bao gồm những chiếc váy lụa đơn giản với tông màu phấn, kết hợp thêm găng tay trắng và mũ đội đầu phù hợp.

Kako nổi tiếng nhờ sự độc lập




Công chúa Kako dự một hoạt động trong tòa nhà Sân khấu Đại học Leeds ở miền bắc nước Anh, vào tháng 6/2018. Ảnh: AFP


Trong Hoàng gia Nhật Bản, giáo dục có tầm quan trọng nhất với các hoàng tử và công chúa. Công chúa Kako từng theo học Đại học Gakushuin danh giá - lựa chọn của các thành viên hoàng gia - một năm trước khi chuyển sang Đại học Thiên chúa giáo Quốc tế (ICU) ở Tokyo năm 2014, theo Japan Times.

"Tôi biết ơn khi mình có cơ hội bắt đầu lại cuộc sống sinh viên, và tôi muốn dành thời gian ở đây một cách có ý nghĩa", Kako từng nói tại họp báo về quyết định chuyển trường trên.

Năm 2017, Kako tham gia chương trình trao đổi sinh viên của trường ICU và theo học ngành nghiên cứu nghệ thuật biểu diễn và tâm lý học tại Đại học Leeds ở Vương quốc Anh.

Tại ICU, cô theo chuyên ngành tâm lý học, từng viết luận án về ảnh hưởng của ký ức và suy nghĩ với kỹ năng đọc của con người. Cô tốt nghiệp năm 2019 và tuyên bố sẽ không học cao hơn. Thay vào đó, cô sẽ tham dự các sự kiện chính thức của Hoàng gia Nhật Bản.

Nhiệm vụ và công việc hiện tại của Kako

Từ sau lễ trưởng thành và bắt đầu đảm nhận các nhiệm vụ hoàng gia năm 2014, Công chúa Kako trở thành gương mặt chính tại các sự kiện Hoàng gia. Năm 2019, cô lần đầu có chuyến công tác một mình tới Áo và Hungary, gặp gỡ nguyên thủ quốc gia hai nước này.

Tại buổi họp báo đánh dấu lễ trưởng thành, Kako từng nói: "Tôi tin mình nên thực hiện mỗi nhiệm vụ được giao phó bằng sự quan tâm và tôn trọng". Công chúa thậm chí còn chia sẻ cái nhìn sâu sắc về bản thân rằng: "Điểm yếu lớn nhất của tôi là dễ bị nóng giận và nổi cáu, giống bố mình. Ở nhà, tôi thường xuyên cãi nhau vì những điều nhỏ nhặt".

Kako hiện tiếp quản các hoạt động và trọng trách từ chị gái Mako với tư cách Chủ tịch danh dự Hiệp hội Quần vợt Nhật Bản. Cô hiện làm việc bán thời gian tại Liên đoàn Người Điếc Nhật Bản (JFD). Asahi Shimbun đưa tin nhiệm vụ của Kako bao gồm tham dự các sự kiện như cuộc thi ngôn ngữ ký hiệu quốc gia dành cho học sinh nhằm hỗ trợ tích cực cho cộng đồng người khiếm thính.

Kako luôn mong chị hạnh phúc




Kako thân thiết, luôn chúc phúc cho chị gái Mako. Ảnh: Twitter LSzkopinski


Kako và chị gái, cựu Công chúa Mako, rất thân thiết. Năm ngoái, vào ngày sinh nhật, phụ tá tiết lộ Kako "thấy vui vì chị Mako có thể kết hôn như ý muốn và mong chị luôn hạnh phúc với cuộc sống mới".

Đó cũng là lời chia tay ngọt ngào của cựu Công chúa Mako khi tạm biệt em gái để lên đường đến New York. Trong các bức ảnh được chia sẻ trên truyền thông, hai chị em đã ôm nhau khóc trong khoảnh khắc chia xa.

Tuy chuyện tình cảm của Kako vẫn là điều bí ẩn đối với công chúng, Công chúa từng nói với báo chí rằng cô mong sẽ kết hôn và mô tả người bạn đời lý tưởng của mình là "người mà tôi có thể cảm thấy thoải mái khi ở bên".


**************

Giải độc đắc Mega Millions Mỹ vượt ngưỡng 1 tỷ USD




Theo như sau khi không ai trùng toàn bộ 6 cặp số may mắn giải độc đắc Mega Millions để giành giải trong đợt quay tối 26-7 (giờ địa phương), khiến giải độc đắc Mega Millions của nước này đã tăng lên 1,02 tỷ USD.




Với 1,02 tỉ USD, đây sẽ là giải độc đắc lớn thứ 4 trong lịch sử xổ số Mỹ.


Giải thưởng đợt này tăng lên mức cao như vậy vì kể từ ngày 15-4 đến nay, không ai trùng toàn bộ 6 cặp số. Điều này đồng nghĩa Mega Millions đã trải qua 29 đợt quay liên tục mà không tìm được người trúng độc đắc.

Dãy số may mắn hôm 26-7 là: 07-29-60-63-66, với số Mega Ball: 15.

Số tiền 1,02 tỉ USD chỉ dành cho những người chiến thắng và chọn phương án lãnh tiền hằng năm trong hơn 30 năm. Phần lớn người may mắn chọn lãnh tiền một lần, tương đương 602,5 triệu USD cho đợt quay vào ngày 29-7 tới.
Mỹ: Giải độc đắc Mega Millions vượt ngưỡng 1 tỉ USD - Ảnh 1.

Tỉ lệ trúng độc đắc Mega Millions là 1/302,5 triệu. Ảnh: AP

Theo AP, tỉ lệ trúng độc đắc Mega Millions là 1/302,5 triệu. Với những người chơi trúng 5 dãy số thường nhưng trật số Mega Ball, họ sẽ được 1 triệu USD. Tuy nhiên, tỉ lệ trúng một giải như vậy cũng vô cùng thấp: 1/12,6 triệu.

Để so sánh, rủi ro thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi của một người là khoảng 1/101 trong suốt cuộc đời, theo tổ chức phi lợi nhuận Hội đồng An toàn Quốc gia (Mỹ).

Mega Millions hiện có mặt tại 45 bang cũng như thủ đô Washington và Quần đảo Virgin Islands của Mỹ.

Năm nay, người dân Mỹ đã chứng kiến 3 đợt trúng độc đắc "khủng", gồm 426 triệu USD ở Califorina hồi tháng 1; 128 triệu USD ở New York hồi tháng 3 và 110 triệu USD ở Minnesota hồi tháng 4, Mega Millions cho biết.

Đợt trúng độc đắc lớn nhất lịch sử Mỹ diễn ra vào năm 2016 với giải thưởng lên đến 1,58 tỉ USD.


*************

Nổi đình đám khi mới lên 9 tuổi, mẫu nhí đẹp nhất thế giới với ...

Thanh Tâm

Trong những người mẫu nhí xinh đẹp nhất thế giới, Jade Weber là cái tên không còn xa lạ với cộng đồng mạng nói chung và làng thời trang nói riêng. Sinh năm 2005, ngay từ khi mới 9 tuổi, cô bé xinh xắn mang 4 dòng máu này đã nổi lên như một hiện tượng trên mạng xã hội nhờ gương mặt hút hồn của mình.

Nhan sắc miễn chê của Jade khi còn nhỏ

Có một tuổi thơ bình thường nhưng đến năm 2014, Jade được một nhiếp ảnh gia phát hiện và từ đó cuộc sống của cô bé đã hoàn toàn thay đổi. Sở hữu gương mặt như tạc tượng với điểm nhấn là đôi mắt xanh trong ma mị, sống mũi cao, cô bé ngay lập tức được vô số tạp chí và thương hiệu thời trang săn đón. Trong đó có vô số các "ông lớn" của phân khúc thời trang trẻ như H&M, Forever 21, Old Navy, Levi’s...

Cô bé luôn được các thương hiệu và tạp chí thời trang săn đón 

Bên cạnh ngoại hình xinh đẹp, việc luyện tập bộ môn múa ballet từ nhỏ cũng giúp cho Jade có một thân hình dẻo dai, vóc dáng đáng mơ ước và sự linh hoạt, từ đó giúp ích rất nhiều cho cô bé trong quá trình trở thành người mẫu ảnh chuyên nghiệp của những tạp chí hàng đầu thế giới.

Qua thời gian, ở tuổi 17, nhan sắc của cô bé vẫn tiếp tục gây bất ngờ với nhiều người. Theo đó, dù đã bước qua độ tuổi dậy thì nhưng những nét đẹp của cô bé ngày nào vẫn còn nguyên vẹn, thậm chí là toả sáng hơn cả trước đây. Thậm chí, kể từ khi nổi tiếng, cô bé đã nhiều lần liên tiếp lọt vào danh sách đề cử "100 gương mặt đẹp nhất thế giới" và danh sách của năm 2022 cũng không ngoại lệ. 

Nhan sắc đẹp mê hồn của mẫu nhí đẹp nhất thế giới thời điểm hiện tại 

Trên trang Instagram cá nhân có hơn 637 ngàn người theo dõi của mình, Jade vẫn thường xuyên đăng tải hình ảnh chụp cho những thương hiệu và tạp chí thời trang của mình. Bên cạnh đó, những hình ảnh đời thường với gương mặt trang điểm nhẹ nhàng và trang phục đơn giản cũng được cập nhật liên tục. 

Hiện tại, mỹ nhân 10x không muốn bó buộc mình trong một con đường nào cả. Do đó, mẫu nhí xinh đẹp nhất thế giới ngày nào vẫn đang không ngừng thử sức mình với nhiều vai trò khác như diễn viên, người mẫu catwalk,...

Từ những bức ảnh đời thường, vẻ xinh đẹp của Jade cũng khó có thể bị lu mờ

Nổi đình đám khi mới lên 9 tuổi, mẫu nhí đẹp nhất thế giới với đôi mắt hút hồn giờ trưởng thành ra sao - Ảnh 5.

Nổi đình đám khi mới lên 9 tuổi, mẫu nhí đẹp nhất thế giới với đôi mắt hút hồn giờ trưởng thành ra sao - Ảnh 6.

Nổi đình đám khi mới lên 9 tuổi, mẫu nhí đẹp nhất thế giới với đôi mắt hút hồn giờ trưởng thành ra sao - Ảnh 7.

Nổi đình đám khi mới lên 9 tuổi, mẫu nhí đẹp nhất thế giới với đôi mắt hút hồn giờ trưởng thành ra sao - Ảnh 8.

Nổi đình đám khi mới lên 9 tuổi, mẫu nhí đẹp nhất thế giới với đôi mắt hút hồn giờ trưởng thành ra sao - Ảnh 9.

Vẻ đẹp cuốn hút giúp Jade liên tục xuất hiện trong đề cử "100 gương mặt đẹp nhất thế giới"

Nguồn: All famous, Instagram NV


************

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý ...

PHAN

Mới đây, một đoạn clip cầu hôn bỗng chốc “gây sốt” mạng xã hội Weibo đã thu hút hơn 16 nghìn lượt chia sẻ.

Chàng trai quỳ lạy ép buộc cô gái phải đồng ý làm người yêu

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 1.

Trong một nhà hàng đông khách ở thành phố Thâm Quyến, chàng trai cầm bó hoa hồng quỳ xuống sàn tỏ tình với cô gái: “Anh không đi. Em không đồng ý thì anh sẽ không đứng lên”.

Sắc mặt cô gái bắt đầu trở nên khó coi: “Anh làm như vậy thì làm sao tôi có thể đồng ý đây?”.

Một giây sau, cảnh khiến người chứng kiến không khỏi há hốc mồm diễn ra. Chàng trai nằm vật ra sàn, lăn lộn hò hét: “Em đồng ý đi!”.

Nhiều người đang ăn xung quanh đều đặt đũa xuống, cầm điện thoại lên quay lại cảnh đặc sắc này.

Cô gái xấu hổ nhìn xung quanh, tức giận cầu xin: “Anh mau đứng lên đi”.

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 2.

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 3.

Chàng trai tiếp tục nằm dưới sàn, vùng vẫy tay chân như con nít: “Em không đồng ý thì anh không đứng lên. Tối nay anh sẽ ngủ tại đây”.

Cô gái đáp: “Tôi không thể đồng ý”.

Cuối cùng, chàng trai cũng ngồi dậy, phẫn nộ: “Vì sao lần nào anh theo đuổi em, em cũng từ chối? Anh có chỗ nào không tốt?”.

Sau đó, chàng trai còn quỳ rạp xuống sàn, chắp tay lạy lục, cầu xin cô gái nhận lời làm người yêu…

Đoạn clip trở nên nổi tiếng vì nhiều người đồng cảm với tình cảnh của cô gái.

“Không thể tin nổi. Xem thôi cũng thấy sợ, chứ đừng nói người trong cuộc như chị gái kia. Đầu óc có vấn đề mới dám đồng ý”.

“Anh trai này chẳng khác nào đứa con nít không được mua cho đồ chơi yêu thích nên làm mình làm mẩy. Nhiều người vây xem như vậy cũng không biết xấu hổ là gì”.

Trên thực tế, Trung Quốc những năm gần đây có rất nhiều trường hợp tỏ tình hoặc thậm chí cầu hôn công khai.

Ví dụ như sự việc ở thành phố Thành Đô vào tháng 4 vừa qua, cô gái được tỏ tình bởi người con trai mình không thích trước mặt rất nhiều sinh viên trong trường.

Chàng trai bố trí băng rôn, thắp nến, rải bóng bay, chuẩn bị vô cùng hoành tráng, thu hút nhiều sinh viên vây đến xem. Điều này khiến cô gái không thể chịu đựng nổi.

Cô gái đứng như trời trồng không biết làm thế nào giữa dám đông. May thay có cô bạn chạy đến kéo đi.

Hành vi tỏ tình công khai mang tính chất ép buộc này khiến đối phương (đa số là phái nữ) bị ràng buộc trong tình thế: Ngại ngùng trước đám đông, không dám dứt khoát từ chối, chẳng may hành xử không khéo léo thì chắc chắn bị chỉ trích.

Thật ra, cách tỏ tình chỉ mang tính chất phiến diện đầy gượng ép này là một kiểu tự tạo ấn tượng cho bản thân.

Cũng giống như: Tôi đã đứng trước đám đông thể hiện tình yêu với em, mà tại sao em làm vậy với tôi. Em không đồng ý là không tôn trọng thể diện của tôi.

Tâm lý “trẻ con lớn xác”, ấu trĩ, sử dụng giới hạn đạo đức để đánh tráo khái niệm, khiến người khác rơi vào thế bị động, khó xử. Kiểu người này không hề nghĩ cho đối phương, không biết quan tâm đến cảm nhận của người khác, chỉ biết đến bản thân.

Cho đi vì người khác hay để thỏa mãn lòng hư vinh của bản thân chỉ cách nhau bởi ranh giới mỏng manh

Một thời gian trước, trên mạng xứ Trung xuất hiện trào lưu “lột vỏ trái cây gửi cho bạn trai ở xa”. Cùng xem những cô bạn gái này “tinh tế” đến đâu nhé!

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 5.

Hạt dưa, đậu phộng đều được tách ra sẵn, cho vào túi hút chân không.

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 6.

Nho được lột bỏ, lấy hạt, cắt đôi, đóng gói.

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 7.

Nhãn được bóc vỏ.

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 8.

Bưởi, lựu, óc chó được lột tách vỏ sạch sẽ, cho vào túi sạch đẹp.

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 9.

Càng bất ngờ hơn là thanh long, dưa lưới được gọt vỏ rồi cắt miếng. Ngay cả quýt cũng được bóc vỏ, lấy sạch gân đắng, cho vào túi kín hút chân không.

Cô gái lột vỏ trái cây đến mức tê nhức các ngón tay, mỏi vai đau lưng, ngay cả bộ móng tay mới làm cũng hỏng hết. Nhưng cô chỉ cảm thấy: “Làm chuyện này rất có cảm giác hưởng thụ”, “Không cho phép bạn trai ngưỡng mộ bất kỳ ai”, “Chỉ cần anh ăn được là thấy vui rồi”...

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 10.

Cô gái đã bỏ qua một điều là trái cây sau khi lột vỏ cắt miếng, cho dù bảo quản kỹ đến mấy cũng có phần hư hỏng, không còn tươi ngon. Chưa hết, chắc chắn anh bạn trai kia càng không có cảm giác ngon miệng khi cái gì cũng được làm sẵn.

Mục đích sâu xa của hành vi này là chỉ để thỏa mãn bản thân: “Tốn tiền cha mẹ để làm chuyện khiến chính mình cảm động”.

Qua lời cảm thán của cô gái, chúng ta nhận ra một điều rằng tất cả công sức bỏ ra chỉ để thỏa mãn cho cảm giác hư vinh của chính cô, chứ không hề có ý nghĩa vì bạn trai như trên mặt chữ.

Cách làm này cũng giống như: “Tôi thích ăn táo, bạn lại tặng tôi thùng lê. Bạn hỏi tôi có cảm động không? Tôi không biết phải trả lời thế nào mới hợp lý. Sau đó bạn để thiên hạ biết rằng bạn đã cho đi rất nhiều nhưng cuối cùng chỉ nhận về sự lạnh nhạt từ tôi”.

Quan hệ giữa người với người nên duy trì sự thoải mái và khoảng cách nhất định. Không áp đặt tư duy của bản thân lên người khác.

Ví dụ như: Tôi thích cái này thì người khác cũng phải thích. Tôi yêu bạn thì bạn cũng phải yêu tôi.

Lối tư duy này là biểu hiện của sự độc đoán, dần khiến các mối quan hệ phát sinh vấn đề vì có sự kiểm soát từ 1 phía.

Yêu một người, đương nhiên bạn phải cho đi, nhưng vẫn phải dựa trên nguyên tắc người tình ta nguyện. Bạn chủ động cho đi, nhưng mọi thứ lại ở trong tình thế gượng ép, quan trọng nhất là mục đích phía sau chỉ để thỏa mãn cho chính bạn. Vậy thì tình yêu này thật sự đúng nghĩa?

Thế giới của người trưởng thành cần phải có chừng mực, có sự đồng cảm và suy nghĩ cho nhau.

(Nguồn: Zhihu)


**************

Danh ca Elvis Phương: "Tôi hứa với vợ sẽ hát đến năm 104 tuổi"



Theo như mới đây, tại chương trình Du hành ký ức, nam danh ca Elvis Phương đã tâm sự về cuộc đời, sự nghiệp của mình, khi nói rằng, với tôi, 61 năm ca hát là chặng đường tuyệt vời với nhiều kỷ niệm. Bây giờ cứ nhìn thấy micro là tôi phải hát.

Âm nhạc thấm đẫm trong người tôi từ nhỏ


Tôi tên thật là Phạm Ngọc Phương. Thời trẻ, tôi tham gia nhiều ban nhạc như Rockin' Stars, Les Vampires…

Sự nghiệp của tôi lên đỉnh cao và gây tiếng vang lớn nhất là thời gian hát trong ban nhạc Phượng Hoàng, cùng với Nguyễn Trung Cang, Lê Hựu Hà, Nguyễn Trung Vinh, Lê Huy...

Sau này, tôi trở thành một ca sĩ có thể hát nhiều thể loại, từ rock, pop, trữ tình cho đến ca khúc trữ tình quê hương.

Sinh ra trong một gia đình trí thức Tây học khá giả, tôi có cơ hội tiếp xúc từ sớm với nền giáo dục, đặc biệt là âm nhạc của phương Tây.

Tôi yêu thích và tìm hiểu về dòng nhạc rock, mến mộ ngôi sao nhạc rock đầu tiên của Mỹ - Elvis Presley đến nỗi lấy nghệ danh dựa trên tên gọi của thần tượng.

Có khoảng thời gian, tôi đổi nghệ danh thành Thanh Phương nhưng về sau vẫn giữ cái tên ban đầu là Elvis Phương.

16 tuổi, tôi đã thích hát. Một ngày nọ, tôi đến nhà hàng xóm chơi, thấy nhà họ có cây guitar thùng bị hư đứt hết chỉ còn 1 dây, mặt sau bị nứt sắp rớt ra rồi, tôi liền xin về.

Tôi ôm guitar đứng trong phòng tắm hát, thấy tiếng nó vang đã quá, thế là cứ hát… Tôi thích hát những loại nhạc mạnh, sôi động.

Âm nhạc thấm đẫm trong người tôi từ nhỏ. Tôi không hề học qua trường lớp chuyên môn nào, chỉ nghe băng đĩa, tham khảo sách báo và hát theo phong cách riêng.

Suốt 61 năm qua, tôi biểu diễn khắp mọi nơi trên thế giới, hát từ nhạc Việt đến nhạc ngoại và đến giờ vẫn hát khỏe. Tôi giữ giọng bằng cách ăn chanh.

Thành công là vậy nhưng ít ai biết, tôi từng bị gia đình cấm cản việc theo đuổi nghệ thuật.

Ba, má tôi không chấp nhận việc đi hát. Ba tôi là thầu khoán nên hi vọng tôi nếu không nối nghiệp thì cũng phải làm một công việc bình thường. Có lần ông giận quá nên đánh đuổi tôi ra khỏi nhà.

Quyết tâm thực hiện đam mê, tôi thuyết phục gia đình bằng cách minh chứng qua việc hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, được nhiều khán giả yêu thích.

Sau này, ba thấy tôi thành công nên có tìm gặp và nói: "Lúc đó ba chỉ sợ con ra khỏi nhà rồi đi hư hỏng, hút chích, cờ bạc. Nhưng bây giờ ai cũng khen con, ba mừng lắm. Ba biết đó là sở thích của con nên không ngăn cản nữa. Ba nhớ con lắm thôi con về nhà đi".

61 năm ca hát là chặng đường tuyệt vời

Đỉnh cao sự nghiệp của tôi gắn liền với ban Phượng Hoàng của anh Lê Hựu Hà.

Một hôm, tôi đang hát ở Queen Bee, nhạc sĩ Lê Hựu Hà đến bắt chuyện và đưa ca khúc mới vừa sáng tác mang tên Yêu em để nhờ tôi hát.

Tôi hát xong, Yêu em thành hit, anh Hà liền đến gặp tôi để nói lời cảm ơn và tiết lộ rằng chính nhờ bài hát này mà anh được nên duyên vợ chồng với người bạn gái.

Con đường âm nhạc ngày càng rộng mở, tôi cơ hội đi diễn và tiếp xúc nhiều với bóng hồng.

Ngày ấy, tôi đi hát bên Campuchia, có cô tiểu thư của đại sứ Pháp thích tôi lắm, đòi cưới tôi. Mẹ cô ấy còn bảo, tôi nặng bao nhiêu ký thì chồng bấy nhiêu ký vàng cho tôi nhưng tôi không đồng ý. Hát xong là tôi lên máy bay về luôn, cô tiểu thư ấy chạy theo khóc quá trời.

Thành công trên con đường nghệ thuật, thế nhưng hôn nhân của tôi từng gặp trắc trở khi người vợ đầu tiên ra đi vì tai nạn.

Sau đó, trong một chuyến biểu diễn tại Mỹ, tôi có dịp bén duyên với người vợ hiện tại là Phan Lệ Hoa.

Tôi rung động trước người con gái xinh đẹp, được ăn bữa cơm khét do cô ấy nấu nhưng vẫn hết lời khen ngon và cuối cùng nên duyên vợ chồng hơn 40 năm. Đến giờ chúng tôi vẫn hạnh phúc bên nhau cùng con cái.

Cả 4 đứa con tôi đều không theo nghề. Tôi không thể ép con mình được vì chúng đam mê cái khác, đừng bao giờ chặt đứt đam mê của con mình"

Hiện tại, dù đã nhiều tuổi nhưng tôi vẫn đang thực hiện dự án thu 20 bài hát mới của nhạc sĩ Nguyễn Vũ bạn thân tôi, hứa hẹn sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Với tôi, 61 năm ca hát là chặng đường tuyệt vời với nhiều kỷ niệm. Bây giờ cứ nhìn thấy micro là tôi phải hát.

Tôi hứa với vợ sẽ hát đến năm 104 tuổi. Tới lúc cuối tôi có nằm xuống, chuẩn bị đậy nắp quan tài thì tôi cũng phải hát một câu nữa rồi mới đi.


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 28 -07 -2022

xxx
hcm-om-nhieuem-dep

**************

**************

Bộ ảnh trên tạp chí Mỹ của vợ chồng tổng thống Ukraine gây tranh cãi


Bộ ảnh trên tạp chí Mỹ của vợ chồng tổng thống Ukraine gây tranh cãi - Ảnh 1.

Phu nhân tổng thống Ukraine, bà Olena Zelenska xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue

Hôm 26-7, bà Olena Zelenska, phu nhân tổng thống Ukraine, đã xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue cùng với dòng chữ "Portrait of bravery" (Chân dung của lòng dũng cảm) - thông điệp mà bà Zelenska muốn gửi gắm đến thế giới qua bộ ảnh của vợ chồng bà và những người lính Ukraine.

Trong bài phỏng vấn với nữ nhà báo Rechel Donadio, bà Zelenska hy vọng bộ ảnh sẽ truyền cảm hứng chiến đấu đến những người Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Theo The Independent, thông qua bộ ảnh, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định gia đình ông vẫn đang chiến đấu nhằm bám trụ tại đất nước cùng người dân.

Trên các mạng xã hội, hầu hết các ý kiến cảm thấy bà Zelenska toát lên thần thái của sự mạnh mẽ, kiên cường và truyền cảm hứng chiến đấu cho người dân Ukraine.

Bộ ảnh trên tạp chí Mỹ của vợ chồng tổng thống Ukraine gây tranh cãi - Ảnh 2.

Bà Olena Zelenska xuất hiện cùng những người lính Ukraine

Trên Instagram, tài khoản belizabeth412 cảm nhận gương mặt bà Zelenska thể hiện sự quyết tâm cũng như tình yêu mà vị đệ nhất phu nhân dành cho đất nước. Đồng thời bộ ảnh cho thấy sự dũng cảm của bà Zelenska, khi chấp nhận hy sinh sự an toàn của bản thân để ở lại quê hương và chiến đấu cùng chồng.

Tài khoản oksi_ksx cho biết đây là "đệ nhất phu nhân Ukraine yêu quý của chúng tôi": Nếu nhìn vào những bức ảnh, bạn có thể thấy Zelenska là người phụ nữ thông minh và mạnh mẽ.

Ý kiến không hài lòng trên Twitter cho rằng bộ ảnh thể hiện sự phung phí số tiền tài trợ mà Mỹ đã đổ vào cho Ukraine. Thay vì gồng mình chiến đấu, vợ chồng ông Zelensky lại trông rất thảnh thơi chụp ảnh. Và có lẽ đây là cách mà Ukraine thu hút truyền thông quốc tế nhằm thu về được nhiều sự ủng hộ hơn.

Bộ ảnh trên tạp chí Mỹ của vợ chồng tổng thống Ukraine gây tranh cãi - Ảnh 3.

Hình ảnh vợ chồng tổng thống Ukraine

Tài khoản Lazybean tự hỏi làm thế nào mà vợ chồng ông Zelensky lại có thời gian và tâm trí giữa lúc chiến trận căng thẳng và có đến hàng trăm người thiệt mạng.

Người dùng Josh cho rằng vợ chồng ông Zelensky không nhất thiết phải làm điều này để có thêm sự ủng hộ.

Hiện nhiều ý kiến trái chiều về bộ ảnh vẫn đang tiếp tục là đề tài nóng trên các mạng xã hội khác nhau
**************

Trốn truy nã 17 năm ở Mỹ, một bà bị bắt khi về Đà Nẵng


ĐÀ NẴNG, Việt Nam (NV) – Sau 17 năm xuất cảnh sang thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania, Mỹ, bà Hà Thị Hạnh, 53 tuổi, quê ở quận Thanh Khê, vừa bị bắt khi về Việt Nam với cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Báo Zing hôm 27 Tháng Bảy dẫn hồ sơ của công an cho hay gần 20 năm trước, bà Hạnh vào xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, sinh sống.

Bà Hà Thị Hạnh khi bị bắt. (Hình: Zing)

Năm 2005, bà Hạnh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 362 triệu đồng (theo tỷ giá hiện tại là $15,483) của người khác, rồi bỏ trốn.

Đến hôm 20 Tháng Mười Một, 2005, Công An huyện Bắc Bình ra quyết định truy nã loại “nguy hiểm” đối với bà Hạnh.

Tuy nhiên thời điểm đó, bà Hạnh đã xuất cảnh và sau đó được xác định cư trú tại thành phố Philadelphia, nhưng không rõ bà có quốc tịch Mỹ hay chưa.

Hôm 13 Tháng Bảy, bà Hạnh nhập cảnh về Đà Nẵng, và bị công an bắt giữ hôm 25 Tháng Bảy. Tại đồn công an, bà Hạnh được cho là thừa nhận hành vi phạm pháp của mình.

Trước bà Hạnh, báo chí ở Việt Nam từng ghi nhận nhiều tội phạm bị công an truy nã nhưng đã “cao chạy xa bay” sang Mỹ.

Trong số này, đáng kể nhất là trường hợp ông Phạm Văn Sáng, cựu giám đốc Sở Khoa Học Công Nghệ tỉnh Đồng Nai.

Theo báo Tiền Phong hồi Tháng Bảy năm ngoái, ông Sáng bị cáo buộc “vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng,” gây thất thoát ngân sách nhà nước 27 tỷ đồng ($1.1 triệu).

Hồi Tháng Giêng, 2021, công an ra quyết định khởi tố vụ án và ra lệnh bắt tạm giam ông Sáng thì phát hiện ông này “không có mặt ở địa phương” và ban hành lệnh truy nã.

Sau khi ông Sáng “mất tích” tại Việt Nam, hồi Tháng Bảy, 2021, một số người sinh sống tại Mỹ đã báo tin cho nhà chức trách tỉnh Đồng Nai về nơi ở của ông này tại California, và cung cấp hình ảnh ông Sáng sở hữu chiếc xe Tesla Model X75D, cùng Facebook “Bryan Lam.”

Phi trường Đà Nẵng. (Hình minh họa: Thanh Niên)

Bản tin của báo Tiền Phong cũng dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Quang, phó giám đốc Công An tỉnh Đồng Nai, là ông Sáng “đã bỏ trốn từ năm 2019” và rằng cơ quan điều tra “đang thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định.”

Tuy vậy, đã một năm trôi qua vẫn chưa thấy các báo ở Việt Nam cập nhật diễn tiến vụ truy nã ông Phạm Văn Sáng. (N.H.K) [qd]


*************

Xe truck tông trạm xăng Panorama City, ít nhất 11 người bị thương

July 27, 2022

PANORAMA CITY, California (NV) – Một chiếc pickup truck tông trạm xăng ở Panorama City chiều Thứ Ba, 26 Tháng Bảy, làm ít nhất 11 người bị thương, theo đài KTLA.

Vụ tông này xảy ra ngay sau 4 giờ 45 phút chiều Thứ Ba trong khu 13700 đường W. Roscoe.

Đến Thứ Tư vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tông này. (Hình minh họa: LAFD)

Lúc đó, chiếc pickup truck này đang kéo theo máy bơm bê tông và đang lái vô trạm xăng thì tông trúng ba chiếc xe hơi và húc ngã trụ xăng, Sở Cứu Hỏa Los Angeles (LAFD) cho hay.

Mười một người, gồm sáu người lớn và năm đứa trẻ, bị thương trong vụ tông này cũng như vụ tràn xăng sau đó.

Bốn người từ chối đi bệnh viện, nhưng bảy người kia được đưa đi bệnh viện gần đó để điều trị. Dường như không ai bị thương nguy hiểm tính mạng, LAFD cho biết.

Đến khoảng 6 giờ chiều Thứ Ba, lính cứu hỏa vẫn còn ở hiện trường, nhưng không con đường nào bị chặn do vụ tông này.

Đến Thứ Tư, vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác gây ra vụ tông này cũng như liệu tài xế chiếc pickup truck bị truy tố hình sự hay không.

Sở Cảnh Sát Los Angeles đang điều tra vụ này. Họ cho hay nguyên nhân có lẽ là lái quá nhanh. (Th.Long) [qd]


************

Công chúa Kako - biểu tượng hy vọng của người Nhật Bản




Theo như Công chúa Kako được người dân Nhật Bản xem như biểu tượng niềm hy vọng với người dân đất nước này, khi Công chúa Kako có diện mạo ưa nhìn, tính cách độc lập, có tài trượt băng và gu thời trang thanh lịch.





Công chúa Kako của Nhật Bản. Ảnh: Twitter Couture Royals


Năm 2021, Công chúa Mako của Nhật Bản - người hiện được biết đến là Mako Komuro - trở thành chủ đề gây tranh cãi khi kết hôn với một "thường dân", cũng là người yêu từ thời đại học. Mako từ bỏ tước hiệu hoàng gia, rời Nhật Bản tới sống ở thành phố New York, Mỹ. Hiện cô làm thực tập tại Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan và sống cùng chồng trong căn hộ một phòng ngủ gần Công viên Trung tâm.

Trong khi Mako, 30 tuổi, tận hưởng cuộc sống mới như những người bình thường, các em cô vẫn có nghĩa vụ hoàn thành các trọng trách khi là thành viên Hoàng gia Nhật Bản. Công chúa Kako, em gái 27 tuổi của Mako, hiện thay chị đảm nhận các nghĩa vụ và dần trở thành tâm điểm chú ý.

Là con gái thứ hai của Thái tử và Thái tử phi Nhật Bản, Công chúa Mako thu hút lượng lớn người theo dõi và ủng hộ. Cô không chỉ được yêu mến bởi vẻ đẹp bên ngoài mà cả phong thái, cốt cách yêu kiều bên trong.

Kako không được quyền thừa kế, nhưng là biểu tượng của hy vọng





Kako (phải) bên bố mẹ và chị gái Mako, em trai Hisahito. Ảnh: AFP


Kako sinh năm 1994, là con gái thứ hai của Thái tử Akishino Fumihito và là cháu gái Nhật hoàng Naruhito. Cô có em trai là Hoàng tử Hisahito, người đứng thứ hai trong danh sách thừa kế ngai vàng Nhật Bản sau bố, do phụ nữ không được quyền thừa kế ở Nhật.

Sau lễ trưởng thành ở tuổi 20, Công chúa Kako bắt đầu trở thành nhân vật nổi tiếng suốt những năm qua. Theo Nippon, vẻ đẹp tự nhiên khiến cô trở thành một tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia, là biểu tượng của niềm hy vọng với người dân Nhật Bản.

Kako cũng được so sánh với bà nội là Thái hậu Shoda Michiko, người từng là biểu tượng của hy vọng mới ở Nhật Bản khi kết hôn với Thượng hoàng Akihito. Thái hậu Michiko từng gây chú ý năm 1958 và mang đến một cảm giác hiện đại cho Hoàng gia. Theo Nippon, Công chúa Kako cũng đang mang đến một luồng gió mới, trong khi vẫn tôn trọng và gìn giữ những truyền thống lâu đời.

Năm 2014, Công chúa Kako đón sinh nhật tuổi 20 và vài ngày sau thì ra mắt công chúng tại sự kiện Chúc mừng năm mới theo thông lệ. Khoảng 80.000 người đã đến theo dõi, khiến đây là sự kiện thứ ba có số lượng người tham dự đông nhất từ năm 1989.

Kako thích trượt băng nghệ thuật và có gu thời trang tinh tế


Kako tại một sự kiện của Hoàng gia Nhật Bản. Ảnh: Twitter Watara_k

Công chúa Kako từng là vận động viên trượt băng nghệ thuật, đại diện cho câu lạc bộ Trượt băng nghệ thuật Meiji-jingu Gaien đi thi đấu năm 2007. Cô cũng từng tham gia cuộc thi Trượt băng nghệ thuật Cúp Mùa xuân do Liên đoàn Trượt băng Nhật Bản tổ chức và đứng đầu bảng Shinjuku (Nữ nhóm B - lớp 6 tiểu học trở lên).

Kako được nhận xét là có gu thời trang tinh tế. Trong lần đầu ra mắt công chúng năm 20 tuổi, công chúa mặc váy dài màu hồng nhạt đơn giản nhưng thanh lịch. Sau đó, trong Lễ đọc thơ năm mới (Utakai Hajime) - truyền thống văn hóa nổi tiếng được thực hiện bởi hoàng gia Nhật Bản, cô chọn một chiếc váy vàng nhạt kết hợp băng đô cùng tông màu.

Các lựa chọn về trang phục của hai chị em Kako bao gồm những chiếc váy lụa đơn giản với tông màu phấn, kết hợp thêm găng tay trắng và mũ đội đầu phù hợp.

Kako nổi tiếng nhờ sự độc lập




Công chúa Kako dự một hoạt động trong tòa nhà Sân khấu Đại học Leeds ở miền bắc nước Anh, vào tháng 6/2018. Ảnh: AFP


Trong Hoàng gia Nhật Bản, giáo dục có tầm quan trọng nhất với các hoàng tử và công chúa. Công chúa Kako từng theo học Đại học Gakushuin danh giá - lựa chọn của các thành viên hoàng gia - một năm trước khi chuyển sang Đại học Thiên chúa giáo Quốc tế (ICU) ở Tokyo năm 2014, theo Japan Times.

"Tôi biết ơn khi mình có cơ hội bắt đầu lại cuộc sống sinh viên, và tôi muốn dành thời gian ở đây một cách có ý nghĩa", Kako từng nói tại họp báo về quyết định chuyển trường trên.

Năm 2017, Kako tham gia chương trình trao đổi sinh viên của trường ICU và theo học ngành nghiên cứu nghệ thuật biểu diễn và tâm lý học tại Đại học Leeds ở Vương quốc Anh.

Tại ICU, cô theo chuyên ngành tâm lý học, từng viết luận án về ảnh hưởng của ký ức và suy nghĩ với kỹ năng đọc của con người. Cô tốt nghiệp năm 2019 và tuyên bố sẽ không học cao hơn. Thay vào đó, cô sẽ tham dự các sự kiện chính thức của Hoàng gia Nhật Bản.

Nhiệm vụ và công việc hiện tại của Kako

Từ sau lễ trưởng thành và bắt đầu đảm nhận các nhiệm vụ hoàng gia năm 2014, Công chúa Kako trở thành gương mặt chính tại các sự kiện Hoàng gia. Năm 2019, cô lần đầu có chuyến công tác một mình tới Áo và Hungary, gặp gỡ nguyên thủ quốc gia hai nước này.

Tại buổi họp báo đánh dấu lễ trưởng thành, Kako từng nói: "Tôi tin mình nên thực hiện mỗi nhiệm vụ được giao phó bằng sự quan tâm và tôn trọng". Công chúa thậm chí còn chia sẻ cái nhìn sâu sắc về bản thân rằng: "Điểm yếu lớn nhất của tôi là dễ bị nóng giận và nổi cáu, giống bố mình. Ở nhà, tôi thường xuyên cãi nhau vì những điều nhỏ nhặt".

Kako hiện tiếp quản các hoạt động và trọng trách từ chị gái Mako với tư cách Chủ tịch danh dự Hiệp hội Quần vợt Nhật Bản. Cô hiện làm việc bán thời gian tại Liên đoàn Người Điếc Nhật Bản (JFD). Asahi Shimbun đưa tin nhiệm vụ của Kako bao gồm tham dự các sự kiện như cuộc thi ngôn ngữ ký hiệu quốc gia dành cho học sinh nhằm hỗ trợ tích cực cho cộng đồng người khiếm thính.

Kako luôn mong chị hạnh phúc




Kako thân thiết, luôn chúc phúc cho chị gái Mako. Ảnh: Twitter LSzkopinski


Kako và chị gái, cựu Công chúa Mako, rất thân thiết. Năm ngoái, vào ngày sinh nhật, phụ tá tiết lộ Kako "thấy vui vì chị Mako có thể kết hôn như ý muốn và mong chị luôn hạnh phúc với cuộc sống mới".

Đó cũng là lời chia tay ngọt ngào của cựu Công chúa Mako khi tạm biệt em gái để lên đường đến New York. Trong các bức ảnh được chia sẻ trên truyền thông, hai chị em đã ôm nhau khóc trong khoảnh khắc chia xa.

Tuy chuyện tình cảm của Kako vẫn là điều bí ẩn đối với công chúng, Công chúa từng nói với báo chí rằng cô mong sẽ kết hôn và mô tả người bạn đời lý tưởng của mình là "người mà tôi có thể cảm thấy thoải mái khi ở bên".


**************

Giải độc đắc Mega Millions Mỹ vượt ngưỡng 1 tỷ USD




Theo như sau khi không ai trùng toàn bộ 6 cặp số may mắn giải độc đắc Mega Millions để giành giải trong đợt quay tối 26-7 (giờ địa phương), khiến giải độc đắc Mega Millions của nước này đã tăng lên 1,02 tỷ USD.




Với 1,02 tỉ USD, đây sẽ là giải độc đắc lớn thứ 4 trong lịch sử xổ số Mỹ.


Giải thưởng đợt này tăng lên mức cao như vậy vì kể từ ngày 15-4 đến nay, không ai trùng toàn bộ 6 cặp số. Điều này đồng nghĩa Mega Millions đã trải qua 29 đợt quay liên tục mà không tìm được người trúng độc đắc.

Dãy số may mắn hôm 26-7 là: 07-29-60-63-66, với số Mega Ball: 15.

Số tiền 1,02 tỉ USD chỉ dành cho những người chiến thắng và chọn phương án lãnh tiền hằng năm trong hơn 30 năm. Phần lớn người may mắn chọn lãnh tiền một lần, tương đương 602,5 triệu USD cho đợt quay vào ngày 29-7 tới.
Mỹ: Giải độc đắc Mega Millions vượt ngưỡng 1 tỉ USD - Ảnh 1.

Tỉ lệ trúng độc đắc Mega Millions là 1/302,5 triệu. Ảnh: AP

Theo AP, tỉ lệ trúng độc đắc Mega Millions là 1/302,5 triệu. Với những người chơi trúng 5 dãy số thường nhưng trật số Mega Ball, họ sẽ được 1 triệu USD. Tuy nhiên, tỉ lệ trúng một giải như vậy cũng vô cùng thấp: 1/12,6 triệu.

Để so sánh, rủi ro thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi của một người là khoảng 1/101 trong suốt cuộc đời, theo tổ chức phi lợi nhuận Hội đồng An toàn Quốc gia (Mỹ).

Mega Millions hiện có mặt tại 45 bang cũng như thủ đô Washington và Quần đảo Virgin Islands của Mỹ.

Năm nay, người dân Mỹ đã chứng kiến 3 đợt trúng độc đắc "khủng", gồm 426 triệu USD ở Califorina hồi tháng 1; 128 triệu USD ở New York hồi tháng 3 và 110 triệu USD ở Minnesota hồi tháng 4, Mega Millions cho biết.

Đợt trúng độc đắc lớn nhất lịch sử Mỹ diễn ra vào năm 2016 với giải thưởng lên đến 1,58 tỉ USD.


*************

Nổi đình đám khi mới lên 9 tuổi, mẫu nhí đẹp nhất thế giới với ...

Thanh Tâm

Trong những người mẫu nhí xinh đẹp nhất thế giới, Jade Weber là cái tên không còn xa lạ với cộng đồng mạng nói chung và làng thời trang nói riêng. Sinh năm 2005, ngay từ khi mới 9 tuổi, cô bé xinh xắn mang 4 dòng máu này đã nổi lên như một hiện tượng trên mạng xã hội nhờ gương mặt hút hồn của mình.

Nhan sắc miễn chê của Jade khi còn nhỏ

Có một tuổi thơ bình thường nhưng đến năm 2014, Jade được một nhiếp ảnh gia phát hiện và từ đó cuộc sống của cô bé đã hoàn toàn thay đổi. Sở hữu gương mặt như tạc tượng với điểm nhấn là đôi mắt xanh trong ma mị, sống mũi cao, cô bé ngay lập tức được vô số tạp chí và thương hiệu thời trang săn đón. Trong đó có vô số các "ông lớn" của phân khúc thời trang trẻ như H&M, Forever 21, Old Navy, Levi’s...

Cô bé luôn được các thương hiệu và tạp chí thời trang săn đón 

Bên cạnh ngoại hình xinh đẹp, việc luyện tập bộ môn múa ballet từ nhỏ cũng giúp cho Jade có một thân hình dẻo dai, vóc dáng đáng mơ ước và sự linh hoạt, từ đó giúp ích rất nhiều cho cô bé trong quá trình trở thành người mẫu ảnh chuyên nghiệp của những tạp chí hàng đầu thế giới.

Qua thời gian, ở tuổi 17, nhan sắc của cô bé vẫn tiếp tục gây bất ngờ với nhiều người. Theo đó, dù đã bước qua độ tuổi dậy thì nhưng những nét đẹp của cô bé ngày nào vẫn còn nguyên vẹn, thậm chí là toả sáng hơn cả trước đây. Thậm chí, kể từ khi nổi tiếng, cô bé đã nhiều lần liên tiếp lọt vào danh sách đề cử "100 gương mặt đẹp nhất thế giới" và danh sách của năm 2022 cũng không ngoại lệ. 

Nhan sắc đẹp mê hồn của mẫu nhí đẹp nhất thế giới thời điểm hiện tại 

Trên trang Instagram cá nhân có hơn 637 ngàn người theo dõi của mình, Jade vẫn thường xuyên đăng tải hình ảnh chụp cho những thương hiệu và tạp chí thời trang của mình. Bên cạnh đó, những hình ảnh đời thường với gương mặt trang điểm nhẹ nhàng và trang phục đơn giản cũng được cập nhật liên tục. 

Hiện tại, mỹ nhân 10x không muốn bó buộc mình trong một con đường nào cả. Do đó, mẫu nhí xinh đẹp nhất thế giới ngày nào vẫn đang không ngừng thử sức mình với nhiều vai trò khác như diễn viên, người mẫu catwalk,...

Từ những bức ảnh đời thường, vẻ xinh đẹp của Jade cũng khó có thể bị lu mờ

Nổi đình đám khi mới lên 9 tuổi, mẫu nhí đẹp nhất thế giới với đôi mắt hút hồn giờ trưởng thành ra sao - Ảnh 5.

Nổi đình đám khi mới lên 9 tuổi, mẫu nhí đẹp nhất thế giới với đôi mắt hút hồn giờ trưởng thành ra sao - Ảnh 6.

Nổi đình đám khi mới lên 9 tuổi, mẫu nhí đẹp nhất thế giới với đôi mắt hút hồn giờ trưởng thành ra sao - Ảnh 7.

Nổi đình đám khi mới lên 9 tuổi, mẫu nhí đẹp nhất thế giới với đôi mắt hút hồn giờ trưởng thành ra sao - Ảnh 8.

Nổi đình đám khi mới lên 9 tuổi, mẫu nhí đẹp nhất thế giới với đôi mắt hút hồn giờ trưởng thành ra sao - Ảnh 9.

Vẻ đẹp cuốn hút giúp Jade liên tục xuất hiện trong đề cử "100 gương mặt đẹp nhất thế giới"

Nguồn: All famous, Instagram NV


************

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý ...

PHAN

Mới đây, một đoạn clip cầu hôn bỗng chốc “gây sốt” mạng xã hội Weibo đã thu hút hơn 16 nghìn lượt chia sẻ.

Chàng trai quỳ lạy ép buộc cô gái phải đồng ý làm người yêu

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 1.

Trong một nhà hàng đông khách ở thành phố Thâm Quyến, chàng trai cầm bó hoa hồng quỳ xuống sàn tỏ tình với cô gái: “Anh không đi. Em không đồng ý thì anh sẽ không đứng lên”.

Sắc mặt cô gái bắt đầu trở nên khó coi: “Anh làm như vậy thì làm sao tôi có thể đồng ý đây?”.

Một giây sau, cảnh khiến người chứng kiến không khỏi há hốc mồm diễn ra. Chàng trai nằm vật ra sàn, lăn lộn hò hét: “Em đồng ý đi!”.

Nhiều người đang ăn xung quanh đều đặt đũa xuống, cầm điện thoại lên quay lại cảnh đặc sắc này.

Cô gái xấu hổ nhìn xung quanh, tức giận cầu xin: “Anh mau đứng lên đi”.

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 2.

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 3.

Chàng trai tiếp tục nằm dưới sàn, vùng vẫy tay chân như con nít: “Em không đồng ý thì anh không đứng lên. Tối nay anh sẽ ngủ tại đây”.

Cô gái đáp: “Tôi không thể đồng ý”.

Cuối cùng, chàng trai cũng ngồi dậy, phẫn nộ: “Vì sao lần nào anh theo đuổi em, em cũng từ chối? Anh có chỗ nào không tốt?”.

Sau đó, chàng trai còn quỳ rạp xuống sàn, chắp tay lạy lục, cầu xin cô gái nhận lời làm người yêu…

Đoạn clip trở nên nổi tiếng vì nhiều người đồng cảm với tình cảnh của cô gái.

“Không thể tin nổi. Xem thôi cũng thấy sợ, chứ đừng nói người trong cuộc như chị gái kia. Đầu óc có vấn đề mới dám đồng ý”.

“Anh trai này chẳng khác nào đứa con nít không được mua cho đồ chơi yêu thích nên làm mình làm mẩy. Nhiều người vây xem như vậy cũng không biết xấu hổ là gì”.

Trên thực tế, Trung Quốc những năm gần đây có rất nhiều trường hợp tỏ tình hoặc thậm chí cầu hôn công khai.

Ví dụ như sự việc ở thành phố Thành Đô vào tháng 4 vừa qua, cô gái được tỏ tình bởi người con trai mình không thích trước mặt rất nhiều sinh viên trong trường.

Chàng trai bố trí băng rôn, thắp nến, rải bóng bay, chuẩn bị vô cùng hoành tráng, thu hút nhiều sinh viên vây đến xem. Điều này khiến cô gái không thể chịu đựng nổi.

Cô gái đứng như trời trồng không biết làm thế nào giữa dám đông. May thay có cô bạn chạy đến kéo đi.

Hành vi tỏ tình công khai mang tính chất ép buộc này khiến đối phương (đa số là phái nữ) bị ràng buộc trong tình thế: Ngại ngùng trước đám đông, không dám dứt khoát từ chối, chẳng may hành xử không khéo léo thì chắc chắn bị chỉ trích.

Thật ra, cách tỏ tình chỉ mang tính chất phiến diện đầy gượng ép này là một kiểu tự tạo ấn tượng cho bản thân.

Cũng giống như: Tôi đã đứng trước đám đông thể hiện tình yêu với em, mà tại sao em làm vậy với tôi. Em không đồng ý là không tôn trọng thể diện của tôi.

Tâm lý “trẻ con lớn xác”, ấu trĩ, sử dụng giới hạn đạo đức để đánh tráo khái niệm, khiến người khác rơi vào thế bị động, khó xử. Kiểu người này không hề nghĩ cho đối phương, không biết quan tâm đến cảm nhận của người khác, chỉ biết đến bản thân.

Cho đi vì người khác hay để thỏa mãn lòng hư vinh của bản thân chỉ cách nhau bởi ranh giới mỏng manh

Một thời gian trước, trên mạng xứ Trung xuất hiện trào lưu “lột vỏ trái cây gửi cho bạn trai ở xa”. Cùng xem những cô bạn gái này “tinh tế” đến đâu nhé!

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 5.

Hạt dưa, đậu phộng đều được tách ra sẵn, cho vào túi hút chân không.

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 6.

Nho được lột bỏ, lấy hạt, cắt đôi, đóng gói.

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 7.

Nhãn được bóc vỏ.

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 8.

Bưởi, lựu, óc chó được lột tách vỏ sạch sẽ, cho vào túi sạch đẹp.

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 9.

Càng bất ngờ hơn là thanh long, dưa lưới được gọt vỏ rồi cắt miếng. Ngay cả quýt cũng được bóc vỏ, lấy sạch gân đắng, cho vào túi kín hút chân không.

Cô gái lột vỏ trái cây đến mức tê nhức các ngón tay, mỏi vai đau lưng, ngay cả bộ móng tay mới làm cũng hỏng hết. Nhưng cô chỉ cảm thấy: “Làm chuyện này rất có cảm giác hưởng thụ”, “Không cho phép bạn trai ngưỡng mộ bất kỳ ai”, “Chỉ cần anh ăn được là thấy vui rồi”...

Cảnh chàng trai quỳ tỏ tình, ép cô gái đồng ý làm người yêu gây bức xúc: Hy sinh vì tình yêu hay chỉ để thỏa mãn chính mình? - Ảnh 10.

Cô gái đã bỏ qua một điều là trái cây sau khi lột vỏ cắt miếng, cho dù bảo quản kỹ đến mấy cũng có phần hư hỏng, không còn tươi ngon. Chưa hết, chắc chắn anh bạn trai kia càng không có cảm giác ngon miệng khi cái gì cũng được làm sẵn.

Mục đích sâu xa của hành vi này là chỉ để thỏa mãn bản thân: “Tốn tiền cha mẹ để làm chuyện khiến chính mình cảm động”.

Qua lời cảm thán của cô gái, chúng ta nhận ra một điều rằng tất cả công sức bỏ ra chỉ để thỏa mãn cho cảm giác hư vinh của chính cô, chứ không hề có ý nghĩa vì bạn trai như trên mặt chữ.

Cách làm này cũng giống như: “Tôi thích ăn táo, bạn lại tặng tôi thùng lê. Bạn hỏi tôi có cảm động không? Tôi không biết phải trả lời thế nào mới hợp lý. Sau đó bạn để thiên hạ biết rằng bạn đã cho đi rất nhiều nhưng cuối cùng chỉ nhận về sự lạnh nhạt từ tôi”.

Quan hệ giữa người với người nên duy trì sự thoải mái và khoảng cách nhất định. Không áp đặt tư duy của bản thân lên người khác.

Ví dụ như: Tôi thích cái này thì người khác cũng phải thích. Tôi yêu bạn thì bạn cũng phải yêu tôi.

Lối tư duy này là biểu hiện của sự độc đoán, dần khiến các mối quan hệ phát sinh vấn đề vì có sự kiểm soát từ 1 phía.

Yêu một người, đương nhiên bạn phải cho đi, nhưng vẫn phải dựa trên nguyên tắc người tình ta nguyện. Bạn chủ động cho đi, nhưng mọi thứ lại ở trong tình thế gượng ép, quan trọng nhất là mục đích phía sau chỉ để thỏa mãn cho chính bạn. Vậy thì tình yêu này thật sự đúng nghĩa?

Thế giới của người trưởng thành cần phải có chừng mực, có sự đồng cảm và suy nghĩ cho nhau.

(Nguồn: Zhihu)


**************

Danh ca Elvis Phương: "Tôi hứa với vợ sẽ hát đến năm 104 tuổi"



Theo như mới đây, tại chương trình Du hành ký ức, nam danh ca Elvis Phương đã tâm sự về cuộc đời, sự nghiệp của mình, khi nói rằng, với tôi, 61 năm ca hát là chặng đường tuyệt vời với nhiều kỷ niệm. Bây giờ cứ nhìn thấy micro là tôi phải hát.

Âm nhạc thấm đẫm trong người tôi từ nhỏ


Tôi tên thật là Phạm Ngọc Phương. Thời trẻ, tôi tham gia nhiều ban nhạc như Rockin' Stars, Les Vampires…

Sự nghiệp của tôi lên đỉnh cao và gây tiếng vang lớn nhất là thời gian hát trong ban nhạc Phượng Hoàng, cùng với Nguyễn Trung Cang, Lê Hựu Hà, Nguyễn Trung Vinh, Lê Huy...

Sau này, tôi trở thành một ca sĩ có thể hát nhiều thể loại, từ rock, pop, trữ tình cho đến ca khúc trữ tình quê hương.

Sinh ra trong một gia đình trí thức Tây học khá giả, tôi có cơ hội tiếp xúc từ sớm với nền giáo dục, đặc biệt là âm nhạc của phương Tây.

Tôi yêu thích và tìm hiểu về dòng nhạc rock, mến mộ ngôi sao nhạc rock đầu tiên của Mỹ - Elvis Presley đến nỗi lấy nghệ danh dựa trên tên gọi của thần tượng.

Có khoảng thời gian, tôi đổi nghệ danh thành Thanh Phương nhưng về sau vẫn giữ cái tên ban đầu là Elvis Phương.

16 tuổi, tôi đã thích hát. Một ngày nọ, tôi đến nhà hàng xóm chơi, thấy nhà họ có cây guitar thùng bị hư đứt hết chỉ còn 1 dây, mặt sau bị nứt sắp rớt ra rồi, tôi liền xin về.

Tôi ôm guitar đứng trong phòng tắm hát, thấy tiếng nó vang đã quá, thế là cứ hát… Tôi thích hát những loại nhạc mạnh, sôi động.

Âm nhạc thấm đẫm trong người tôi từ nhỏ. Tôi không hề học qua trường lớp chuyên môn nào, chỉ nghe băng đĩa, tham khảo sách báo và hát theo phong cách riêng.

Suốt 61 năm qua, tôi biểu diễn khắp mọi nơi trên thế giới, hát từ nhạc Việt đến nhạc ngoại và đến giờ vẫn hát khỏe. Tôi giữ giọng bằng cách ăn chanh.

Thành công là vậy nhưng ít ai biết, tôi từng bị gia đình cấm cản việc theo đuổi nghệ thuật.

Ba, má tôi không chấp nhận việc đi hát. Ba tôi là thầu khoán nên hi vọng tôi nếu không nối nghiệp thì cũng phải làm một công việc bình thường. Có lần ông giận quá nên đánh đuổi tôi ra khỏi nhà.

Quyết tâm thực hiện đam mê, tôi thuyết phục gia đình bằng cách minh chứng qua việc hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, được nhiều khán giả yêu thích.

Sau này, ba thấy tôi thành công nên có tìm gặp và nói: "Lúc đó ba chỉ sợ con ra khỏi nhà rồi đi hư hỏng, hút chích, cờ bạc. Nhưng bây giờ ai cũng khen con, ba mừng lắm. Ba biết đó là sở thích của con nên không ngăn cản nữa. Ba nhớ con lắm thôi con về nhà đi".

61 năm ca hát là chặng đường tuyệt vời

Đỉnh cao sự nghiệp của tôi gắn liền với ban Phượng Hoàng của anh Lê Hựu Hà.

Một hôm, tôi đang hát ở Queen Bee, nhạc sĩ Lê Hựu Hà đến bắt chuyện và đưa ca khúc mới vừa sáng tác mang tên Yêu em để nhờ tôi hát.

Tôi hát xong, Yêu em thành hit, anh Hà liền đến gặp tôi để nói lời cảm ơn và tiết lộ rằng chính nhờ bài hát này mà anh được nên duyên vợ chồng với người bạn gái.

Con đường âm nhạc ngày càng rộng mở, tôi cơ hội đi diễn và tiếp xúc nhiều với bóng hồng.

Ngày ấy, tôi đi hát bên Campuchia, có cô tiểu thư của đại sứ Pháp thích tôi lắm, đòi cưới tôi. Mẹ cô ấy còn bảo, tôi nặng bao nhiêu ký thì chồng bấy nhiêu ký vàng cho tôi nhưng tôi không đồng ý. Hát xong là tôi lên máy bay về luôn, cô tiểu thư ấy chạy theo khóc quá trời.

Thành công trên con đường nghệ thuật, thế nhưng hôn nhân của tôi từng gặp trắc trở khi người vợ đầu tiên ra đi vì tai nạn.

Sau đó, trong một chuyến biểu diễn tại Mỹ, tôi có dịp bén duyên với người vợ hiện tại là Phan Lệ Hoa.

Tôi rung động trước người con gái xinh đẹp, được ăn bữa cơm khét do cô ấy nấu nhưng vẫn hết lời khen ngon và cuối cùng nên duyên vợ chồng hơn 40 năm. Đến giờ chúng tôi vẫn hạnh phúc bên nhau cùng con cái.

Cả 4 đứa con tôi đều không theo nghề. Tôi không thể ép con mình được vì chúng đam mê cái khác, đừng bao giờ chặt đứt đam mê của con mình"

Hiện tại, dù đã nhiều tuổi nhưng tôi vẫn đang thực hiện dự án thu 20 bài hát mới của nhạc sĩ Nguyễn Vũ bạn thân tôi, hứa hẹn sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Với tôi, 61 năm ca hát là chặng đường tuyệt vời với nhiều kỷ niệm. Bây giờ cứ nhìn thấy micro là tôi phải hát.

Tôi hứa với vợ sẽ hát đến năm 104 tuổi. Tới lúc cuối tôi có nằm xuống, chuẩn bị đậy nắp quan tài thì tôi cũng phải hát một câu nữa rồi mới đi.


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm