Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 29 -03 -2022: Hồ Chí Minh khoe dung nhan với râu ria rậm rạp

Trước cú tát tại Oscar, Chris Rock từng có ‘thù oán’ gì với vợ chồng Will Smith?

hcm-hang-dep


*********************

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt

Hà NộiChủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, bắt với cáo buộc "thao túng" và "che giấu thông tin chứng khoán", ngày 29/3.

Ông Quyết bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Thao túng thị trường chứng khoán, theo Điều 211 Bộ luật Hình sự.

Bộ Công an cho hay, cùng với ông Quyết, nhiều cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty đang bị điều tra về hành vi "thao túng thị trường chứng khoán", "che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" trong sai phạm xảy ra ngày 10/1.

Việc làm của những người này bị C01 cho rằng gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hôm nay, nhà chức trách khám chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm với nhiều người liên quan.

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết. Ảnh: Ngọc Thành

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết. Ảnh: Ngọc Thành

Chiều 10/1, Chủ tịch FLC bị phát hiện bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC nhưng không công bố thông tin trước đó. Tối cùng ngày, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết mới nhận được báo cáo nên ra quyết định phong toả tài khoản của người đứng đầu FLC từ hôm sau.

Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) ngày 11/1 ra thông báo huỷ bỏ giao dịch này và đến 12/1, nhiều nhà đầu tư được hoàn lại tiền đã mua. Ngày 17/1, ông Quyết bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước phạt 1,5 tỷ đồng, mức cao nhất theo quy định hiện hành về chứng khoán và đình chỉ giao dịch 5 tháng.

Trước đó tháng 11/2017, ông Quyết từng bị phạt 65 triệu đồng vì bán 57 triệu cổ phiếu mà không báo với cơ quan quản lý thị trường.

Ông Quyết, 47 tuổi, khởi nghiệp với nghề luật sư khi cùng các cộng sự mở văn phòng luật SMiC năm 2001. Năm 2008, ông lập một loạt doanh nghiệp. Thương hiệu FLC được hình thành đầu năm 2010 dựa trên việc hợp nhất các doanh nghiệp trên.

Năm 2019, Bamboo Airways do FLC thành lập gia nhập thị trường hàng không. Sau hơn 10 năm thành lập, vốn điều lệ của FLC đạt 10.500 tỷ đồng vào đầu năm 2021.

Tính đến tháng 1/2022, Chủ tịch FLC sở hữu hơn 215 triệu cổ phiếu FLC (tương đương khoảng 30% vốn) cùng hàng chục triệu cổ phiếu tại các công ty thành viên như ROS, ART, BOS, GAB...

Ông từng nằm trong danh sách những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.


***************

Phó chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình qua đời do tai nạn trên đường đi công tác

 Liên quan đến vụ tai nạn giao thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, trưa 29-3, giám đốc Sở Y tế Long An Huỳnh Minh Phúc xác nhận, ông Lê Hòa Bình - phó chủ tịch UBND TP.HCM - đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An.

Phó chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình qua đời do tai nạn trên đường đi công tác - Ảnh 1.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình - Ảnh: TỰ TRUNG

Trên đường đi công tác, ông Lê Hòa Bình gặp nạn trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương vào khoảng 7h45 cùng ngày. 

Thời điểm đó, tài xế Nguyễn Quang Vinh điều khiển xe ô tô chở ông Lê Hòa Bình và một người khác đi theo hướng từ TP.HCM về Tiền Giang. 

Khi đến địa phận huyện Bến Lức (Long An), xe nổ lốp sau và bị lật ngang. Cả ba người trên xe bị thương nặng. Ông Lê Hòa Bình được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An trong tình trạng nguy kịch.

Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do bị thương quá nặng, khi đưa vào bệnh viện đã ngưng tim, ngưng thở nên ông Lê Hòa Bình không qua khỏi.

Đến 11h30 ngày 29-3, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng đoàn công tác của TP đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An đưa thi thể ông Lê Hòa Bình về TP.HCM tổ chức tang lễ.


*************

Cắt gân tay bé trai để trả thù người tình

Quảng NgãiSau chia tay, Trương Quang Cường, 40 tuổi, đến cắt đứt gân tay cháu trai 3 tuổi của người tình "để dằn mặt".

Ngày 28/3, Cường bị Công an huyện Nghĩa Hành bắt tạm giam về hành vi Cố ý gây thương tích. Anh ta có 4 tiền án về cùng tội danh và Trộm cắp tài sản.

Cường lúc bị bắt. Ảnh: Công an huyện Nghĩa Hành

Cường lúc bị bắt. Ảnh: Công an huyện Nghĩa Hành

Cường có quan hệ tình cảm với người phụ nữ 31 tuổi ở xã Hành Đức. Gần đây, họ thường xảy ra mâu thuẫn nên chị này chia tay. Cường thuyết phục bạn gái về sống chung, không được chấp nhận nên anh ta nảy sinh ý định trả thù.

Theo điều tra, ngày 25/3, Cường đến nhà anh ruột của người tình lúc không có người lớn ở nhà. Thấy hai đứa con của gia chủ đang chơi với nhau, hắn lấy dao cắt gân tay cậu bé 3 tuổi rồi bỏ chạy. Nghe tiếng nạn nhân khóc thét, hàng xóm báo cho gia đình về đưa đi cấp cứu.

Theo kết quả giám định, cháu bé bị đứt dây thần kinh giữa, đứt động mạch quay cổ tay trái, đứt gân gấp 3 ngón, tổn hại sức khỏe 35%.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát bắt Cường. Hắn đã thừa nhận hành vi và động cơ gây án.


***************
Đại gia 72 tuổi gặp vận đen sau khi cặp "chân dài" Ngọc Trinh, rớt đài tỷ phú, nợ nần ngập đầu
Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	33.2 KB
ID:	2029506  
Sau 6 năm trải qua mối tình "tai tiếng" với chân dài showbiz, đại gia gốc Việt Hoàng Kiều tự thừa nhận đã rớt đài tỷ phú, tiết lộ chuyện nợ nần.

Cuối năm 2016, truyền thông chấn động khi tỷ phú gốc Việt, ông Hoàng Kiều công khai mối tình với nữ hoàng nội y Ngọc Trinh. Bất chấp dư luận, cả hai đã có chuyện tình yêu đầy sóng gió.
Mối quan hệ công khai chưa đầy 3 tháng nhưng tốn không ít giấy mực của báo giới. Đã gần 6 năm trôi qua nhưng chuyện tình lệch tuổi 72 - 27 năm ấy vẫn được nhiều người nhắc đến.



Cả hai bén duyên từ lần Ngọc Trinh sang Las Vegas chấm thi Hoa hậu. Lúc đó vào khoảng giữa tháng 11 năm 2016. Thông qua sự mai mối của con dâu vị tỷ phú Hoàng Kiều, ông cảm mến Ngọc Trinh ngay từ khi nhìn ảnh rồi chủ động liên lạc và nhận được "đèn xanh" của người đẹp.
Thời điểm yêu cô nàng chân dài nổi tiếng với cụm từ "thị phi", sự nghiệp của vị tỷ phú đang trên đà đỉnh cao. Trước đó 1 năm, ông công bố mình sở hữu 3,4 tỷ USD, đứng thứ 149/400 trong top người giàu nhất nước Mỹ.
Sau khi công khai yêu Ngọc Trinh, Hoàng Kiều không ngần ngại khoe những khoảnh khắc hạnh phúc với người đẹp gốc Trà Vinh trên mạng xã hội, nào là máy bay, xe sang đưa đón đến du lịch nước ngoài như đi chợ. Vị tỷ phú có "hơn 80 người đẹp đi qua đời" còn nghiêm túc giới thiệu cô với người thân trong gia đình và đối tác, bạn bè.
Ông cũng từng tâm sự dù có nhiều phụ nữ như vậy nhưng chỉ yêu đúng 3 người. Trong số đó, Ngọc Trinh là người thứ ba mà ông yêu tha thiết. Yêu nhau được chưa đầy 2 tháng, tỷ phú 72 tuyên bố chắc nịch dự định dài lâu với người đẹp và cả hai sẽ có 2 con.

Chia tay trong ồn ào, đại gia gốc Việt rớt đài tỷ phú
Đang trên đà hạnh phúc thì ngày 22/1/2017, trên fanpage của tỷ phú Hoàng Kiều tuyên bố chính thức "đường ai nấy đi" với nữ hoàng nội y. Ông tuyên bố Ngọc Trinh không xứng đáng với tình yêu của mình.

Gây sốc hơn khi vị tỷ phú tiết lộ lý do "đá" người đẹp kém tuổi. Ông ẩn ý Ngọc Trinh chỉ coi mình tình yêu tạm thời và "có người tình thứ nhì, thứ ba trong lúc yêu". Chưa hết có lần trả lời phỏng vấn, ông bức xúc nói: "Cô ấy nói với tôi: 'Em cần phải đi chiếc xe 20 tỷ' thì tôi biết rồi". Ông cũng tuyên bố, từ giờ đừng ai nhắc đến Ngọc Trinh trước mặt mình nữa.
Vị tỷ phú cũng gây sốc khi đem chuyện "nhạy cảm" với tình cũ ra để trả lời phỏng vấn. Dù giải thích nhiều lần về cụm từ tế nhị này nhưng ông vẫn nhận không ít gạch đá của dư luận.
Sau "chuyện tình gió lốc", cả hai dường như kín tiếng hơn trong chuyện tình cảm. Về phía người đẹp gốc Trà Vinh cô vẫn là cái tên hot nhất nhì showbiz. Hiện, cô là nữ CEO của một công ty kinh doanh mỹ phẩm, có cuộc sống giàu có nổi tiếng với các clip đập hộp đồ hiệu.
Nhìn lại đại gia gốc Việt, giá trị tài sản của ông ngày càng giảm dần theo thời gian. Cụ thể, tháng 3/2016, Forbes ghi nhận ông Hoàng Kiều đang nắm giữ 3,5 tỷ USD. Tháng 10/2016, khối tài sản của ông "bốc hơi" 400 triệu USD. Năm 2018, tiêu tán 2 tỷ USD, tỷ phú Hoàng Kiều rớt khỏi nhóm giàu nhất nước Mỹ.
Vào tháng 9/2019, ông bất ngờ "đòi" nhận nuôi 23 người con nuôi của ca sĩ Phi Nhung. Thông tin này đã được sự quan tâm của công chúng. Cũng thời điểm này, Hoàng Kiều còn tiết lộ chuyện nợ nần của mình. Con số nợ lên đến 3 tỷ USD (tương đương hơn 68.280 tỷ đồng) và ông tự thừa nhận đã rớt đài tỷ phú.
Sau đó, ông lại gây chú ý khi đăng tin tìm người chăm sóc, nấu ăn với mức lương 35.000 USD (tương đương gần 800 triệu đồng) với yêu cầu từ 35 - 50 tuổi, lịch sự, sạch sẽ, yêu thương trẻ con và đang sống ở Mỹ.
Đến hiện tại, trên trang cá nhân của vị tỷ phú dường như đã lặng sóng, chủ yếu ông đăng tải những giải phút giải trí và công việc kinh doanh.
***************
Ông thợ nail gốc Việt bị buộc tội xâm hại tình dục
 

Ông thợ nail gốc Việt 50 tuổi, ở Culpeper, bị cáo buộc sờ mó một cách không thích đáng một khách hàng nữ mà không có sự đồng ý hoặc cho phép của cô ấy, khiến thợ làm móng tay gốc Việt này đã bị buộc tội về xâm hại tình dục trong một vụ việc xảy ra vào ngày 17 tháng 3 tại 15100 của Montanus Dr., Culpeper, Virginia


Pham “Charlie” Chuong Ngoc Tran, 50 tuổi, ở Culpeper, bị cáo buộc sờ mó một cách không thích đáng một khách hàng nữ mà không có sự đồng ý hoặc cho phép của cô ấy, theo một bản tin chiều thứ Sáu từ Cảnh sát Culpeper Master, JC Cole

Vào ngày 18 tháng 3, cảnh sát bắt đầu nhận được báo cáo về một bài đăng trên Facebook do quản trị viên của một nhóm riêng tư nhân danh một đối tượng nữ giấu tên. Người phụ nữ giấu tên cho biết cô đã bị chủ tiệm làm móng tay ở địa phương sờ mó

Nhiều người bình luận được cho là có trải nghiệm tương tự với người thợ này. Trong suốt buổi sáng, các nạn nhân đã liên hệ với các cảnh sát cũng như nhắn tin trên trang Facebook của CPD, Cole nói.

Sau đó vào ngày 18 tháng 3, cô gái giấu tên đã liên lạc trực tiếp với cảnh sát và nộp đơn trình báo. Kết quả của cuộc điều tra này, Pham “Charlie” Chuong Ngoc Tran bị buộc tội, bị bắt và bị giam tại nhà tù Quận Culpeper.

Cảnh sát cho biết họ được xác định nạn nhân được báo cáo là một khách hàng tại tiệm vào ngày 17 tháng 3 khi Pham “Charlie” Chuong Ngoc Tran là thợ làm móng của cô.

Cô ấy có một cuộc hẹn làm móng muộn vào một ngày trước khi kết thúc công việc, Cole nói. Sau khi làm móng xong, Pham “Charlie” Chuong Ngoc Tran dẫn nạn nhân vào phòng riêng và vắng người. Khi cô ấy cố gắng rời đi, Pham “Charlie” Chuong Ngoc Tran xâm phạm tình dục. Người phụ nữ đã có thể rời khỏi địa điểm cùng với người bạn đồng hành của mình mà không gặp sự cố gì thêm.

Dựa trên những cáo buộc được đưa ra trong quá trình điều tra, rất có thể có nhiều nạn nhân khác

Bất kỳ ai muốn gửi đều được khuyến khích làm như vậy bằng cách liên hệ với số 540 / 727-7900 hoặc tips@culpeperva.gov . Đây là một cuộc điều tra tích cực và đang diễn ra. Bất cứ ai có thông tin về vụ việc này được yêu cầu gọi cho Det. Tim Sisk theo số 540 / 829-5535. Người gọi có thể ẩn danh khi gọi cho Culpeper Crime Solvers theo số 540 / 727-0300 hoặc tại culpeperpd.org .
**************
Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh: 67 tuổi vẫn ở trọ, đi lau nhà, chà toilet 50.000 đồng/giờ
Click image for larger version

Name:	Capture.jpg
Views:	0
Size:	26.9 KB
ID:	2030192  
Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh chật vật mưu sinh ở tuổi xế chiều. 'Nhiều lúc tôi muốn chết cho rồi vì quá khổ. Nhưng không đủ can đảm', bà bật khóc nói.

Đến thăm nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh, nhóm Ngũ long du ký xúc động khi bà vẫn tất bật làm giúp việc ở tuổi xế chiều. “Tôi đi phụ lau nhà, chà toilet cho nhà người ta. Căn nhà 3 lầu, tôi lau dọn hết. Người ta trả tôi 50.000 đồng/tiếng, làm hai tiếng thì được 100.000 đồng. Nhưng có bữa làm bữa không”.



Hiện tại, "cô đào" cải lương đã không còn đi làm móng dạo do sức khỏe kém, đi lại khó khăn. Bà bộc bạch: “Tôi bị đau thần kinh tọa, ảnh hưởng đến hai chân, đi ít thì không sao chứ đi nhiều đau lắm. Lâu lâu có tiền, tôi mới đi bệnh viện khám, bác sĩ nói phải uống thuốc suốt đời. Mỗi lần đi bệnh viện, đơn thuốc có khi lên tới 800.000 đồng”. Dù vậy, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh xúc động cho biết một nhà hảo tâm đã giúp bà mua bảo hiểm y tế hằng năm nên tiền thuốc men cũng trang trải được phần nào.

Nỗi lo lớn nhất của nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh chính là chi phí sinh hoạt hằng tháng. Ở ghép trong căn nhà trọ 15m2, bà phải trả 1,5 triệu đồng mỗi tháng, chưa tính tiền điện nước. Do thu nhập không ổn định nên nữ nghệ sĩ chi tiêu rất dè sẻn, ăn uống giản dị qua ngày. “Ăn uống cực khổ lắm. Hai ba bữa ăn cơm với muối ớt, có bữa thì ăn hột vịt với nước tương…”.

Nghệ sĩ Phi Phụng đại diện nhóm Ngũ long du ký trao tặng nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh 5 triệu đồng. Đây là số tiền nghệ sĩ Hoàng Lan trao lại cho nhóm, từng quyên góp từ các nhà hảo tâm, nhằm giúp đỡ các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Trước sự việc, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh bật khóc. Bà gửi lời cảm ơn đến cố nghệ sĩ Hoàng Lan cũng như các đồng nghiệp đã quan tâm và chia sẻ hoàn cảnh của bà.

Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh năm nay đã 67 tuổi. Bà bén duyên và chập chững vào nghề hát khi mới 7 tuổi. Nhiều năm theo nghề, nữ nghệ sĩ tỏa sáng và trở thành đào chính, được được nhiều đoàn hát săn đón như: Tấn Tài, Hoa Đăng…

Bi kịch ập đến khi chồng bà có vợ bé, quen thói vũ phu, vơ vét hết tiền bạc rồi bỏ đi. Nữ nghệ sĩ một mình ôm con đi tìm kế sinh nhai. Hai mẹ con bà rong ruổi theo nhiều đoàn hát, đoàn nào có nhiều tiền thì theo làm việc. Bà đau đớn khi người con duy nhất qua đời lúc 15 tuổi vì bị sốt xuất huyết cấp tính viêm màng não
**************

Trịnh Văn Quyết, chủ hãng Bamboo Airways, bị cấm xuất cảnh


HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Hôm 28 Tháng Ba, ông Trịnh Văn Quyết, 47 tuổi, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị công ty Cổ Phần Tập Đoàn FLC, chủ hãng hàng không Bamboo Airways, bị Cơ Quan Điều Tra Bộ Công An CSVN ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh một tháng.

Theo báo Tuổi Trẻ, cơ quan hữu trách cũng đã mời ông Quyết lên để làm việc “xác minh một số nội dung.”

Ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch tập đoàn FLC và chủ tịch Bamboo Airways. (Hình: Dân Trí)

Tối 27 Tháng Ba, trên một số trang mạng xã hội, diễn đàn lan truyền tin cho rằng ông Quyết bị bắt tạm giam. Tuy nhiên, theo báo Tuổi Trẻ đến thời điểm này công an chưa có bất cứ quyết định tố tụng nào liên quan đến ông Quyết.

Trong khi đó nói với báo Thanh Niên trưa cùng ngày, một lãnh đạo có trách nhiệm từ Cơ Quan Điều Tra Bộ Công An cho biết thông tin ông Trịnh Văn Quyết bị bắt giam “là thất thiệt, không chính xác.” Mặt khác, cơ quan này cũng đã cử người xác minh, truy tìm thông tin cho rằng cơ quan này đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Quyết.

Thế nhưng vị lãnh đạo này cho biết thêm Bộ Công An “đang xác minh một số thông tin từ dư luận báo chí nêu trước đây liên quan các doanh nghiệp và dự án do ông Trịnh Văn Quyết sáng lập, điều hành.”

Chiều 28 Tháng Ba, báo Người Lao Động cho hay đã liên lạc được với ông Quyết để tìm hiểu thông tin.

Báo này tường thuật, ông Quyết chỉ nói ngắn gọn: “Tôi đang bận,” rồi ngắt máy và không phản hồi thêm dù tờ báo này đã nhắn tin và gọi điện thoại nhiều lần.

Tin cho biết trước đó hồi Tháng Giêng vừa qua, chủ hãng máy bay Bamboo Airways và cũng là đại gia địa ốc tại Việt Nam này “bán chui” 74.8 triệu cổ phiếu với trị giá giao dịch 1,750 tỷ đồng ($76.8 triệu) làm rúng động thị trường tài chính, chao đảo thị trường chứng khoán.

Cụ thể, sau nhiều ngày cổ phiếu FLC được “đánh lên” với giá rất cao thì hôm 10 Tháng Giêng, 2022, ông Quyết đã bán 74.8 triệu cổ phiếu FLC nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Đáng chú ý, chỉ trong một phiên giao dịch, có tới gần 135 triệu cổ phiếu FLC được khớp lệnh, cao bất thường. Trong khi lâu nay, mỗi ngày cổ phiếu FLC chỉ giao dịch trung bình từ 15 đến 40 triệu cổ phiếu.

Cũng trong phiên này, nhiều nhà đầu tư mới vừa “đua lệnh” mua cổ phiếu FLC giá trần vào buổi sáng, đến chiều bị giảm sàn, mất bộn tiền.

Sau khi sự việc ông Quyết “bán chui” cổ phiếu, thị trường chứng khoán chao đảo, nhà đầu tư liên tục bán tháo cổ phiếu FLC và các cổ phiếu liên quan đến ông Quyết, đồng thời hàng chục mã cổ phiếu khác cũng bị vạ lây.

Ngay say đó, Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước đã có quyết định phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết, nhằm “ngăn ngừa, ngăn chặn các hành vi tiếp theo không đúng quy định.” Đồng thời, có văn bản chỉ đạo Sở Giao Dịch Chứng Khoán ở Sài Gòn (HoSE) hủy bỏ giao dịch bán cổ phiếu FLC của ông Quyết, nhiều nhà đầu tư được hoàn lại tiền đã mua.

Nhiều nhà đầu tư cổ phiếu hồi Tháng Giêng,2022, “ngậm đắng nuốt cay” khi theo FLC. (Hình: TTD/Tuổi Trẻ)

Đến hôm 18 Tháng Giêng, Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước đã ban hành quyết định xử phạt hành chính ông Trịnh Văn Quyết 1.5 tỷ đồng ($66,000), mức cao nhất theo quy định. Ngoài ra, ông Quyết còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán năm tháng.

Hồi năm 2017, ông Trịnh Văn Quyết cũng từng gây ồn ào khi đã “bán chui” 57 triệu cổ phiếu của FLC và cũng chỉ bị phạt hành chính tượng trưng dù làm giới đầu tư “ngơ ngác, ngỡ ngàng, bật ngửa,” theo CafeBiz. (Tr.N) [kn]


*****************
Đại học Luật Hà Nội lên tiếng vụ Trưởng khoa bị tố "cưỡng bức, xâm hại, đánh đập một cô gái"
 
Trường Đại học Luật Hà Nội đã lên tiếng về thông tin một Trưởng khoa của trường bị tố "cưỡng bức, xâm hại, đánh đập một cô gái" đang gây bức xúc dư luận.



Ảnh minh họa.

Tối 28/3, trao đổi với PV, đại diện Trường Đại học Luật Hà Nội cho biết, đã nhận được đơn tố giác dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo đối với một đảng viên (đang là Trưởng khoa) thuộc Đảng bộ trường. Nhà trường đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, xác minh, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền; đảm bảo khách quan, nghiêm minh, đúng quy định.
Đồng thời, kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có), không né tránh, không bao che. Kết quả giải quyết vụ việc sẽ được nhà trường thông tin cụ thể.
Lãnh đạo nhà trường thông tin, người bị tố vẫn đang làm việc bình thường tại trường và vẫn đang phải thực hiện nghĩa vụ của một viên chức.
Trước đó, thông tin từ văn phòng UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận văn bản từ Trung tâm Phụ nữ và phát triển, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về việc một công dân sinh sống trên địa bàn bị tố hiếp dâm và đánh đập dã man một cô gái.
Theo văn bản, nạn nhân là N.H., 24 tuổi, trú quận Ba Đình, Hà Nội.
Văn phòng UBND phường Hoàng Liệt hiện đã có văn bản tham mưu Công an phường và các cơ quan chức năng xác minh vụ việc.
Cùng ngày, thông tin từ Công an phường Hoàng Liệt xác nhận đã tiếp nhận đơn tố giác của cô gái trẻ. Hiện, Công an phường đang xác minh, điều tra làm rõ.
Theo nội dung đơn do chị H. ký, thể hiện chị quen ông T. vì là đồng nghiệp, học trò của mẹ. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị H. được ông T. (theo đơn, ông T. là Trưởng khoa của trường đại học) mời về làm việc tại bệnh viện nơi ông T. đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT). (Hiện cả 2 đã nghỉ việc - PV)
Chị H. nêu, sau khi chị về bệnh viện làm việc, ông T. dù đã có vợ con nhưng vẫn gạ gẫm chị quan hệ tình dục. Cũng theo H., trong một lần đi du lịch, chị bị ông T. đã chuốc rượu và xâm hại (!?).
Cũng theo đơn tố cáo, sau lần trên, ông T. tiếp tục dùng mọi thủ đoạn để ép chị H. bước vào mối quan hệ không chính thức và đe dọa nếu không chấp thuận sẽ tung clip "nóng".
H. trình bày trong đơn, từ khoảng tháng 1/2020 đến tháng 1/2022, chị đã nhiều lần bị ông T. bạo lực tinh thần và cưỡng bức. Mỗi lần chị từ chối quan hệ tình dục đều bị ông T. đe dọa, khủng bố để đạt được mục đích. Do sợ ảnh hưởng đến danh dự bản thân và ông T. nên chị H. không lên tiếng. Khoảng tháng 1 vừa qua, khi quá mệt mỏi, chị H. yêu cầu chấm dứt mối quan hệ bất chính thì bị ông T. đánh đập, đe dọa.
Ngoài ra,H. còn cho biết, ông T. đã nhiều lần khủng bố tinh thần, đe dọa khiến chị phải trình báo công an trên địa bàn để có biện pháp bảo vệ.
**************

Trước cú tát tại Oscar, Chris Rock từng có ‘thù oán’ gì với vợ chồng Will Smith?


Trước khi lãnh cú tát thẳng tay của Will Smith tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 diễn ra tối 27.3 (giờ Mỹ), Chris Rock từng công khai chế giễu vợ chồng tài tử phim King Richard tại sự kiện tương tự hồi 2016. Sau ồn ào vừa diễn ra, mối hiềm khích cũ của họ một lần nữa được truyền thông và công chúng nhắc lại.

Trước cú tát tại Oscar, Chris Rock từng có ‘thù oán’ gì với vợ chồng Will Smith? - ảnh 1

Khoảnh khắc Will Smith tát Chris Rock trên sân khấu lễ trao giải Oscar

Shutterstock

Còn nhớ, tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 88 tổ chức vào tháng 2.2016, Chris Rock đảm nhiệm vai trò dẫn dắt sự kiện. Trước chương trình năm đó, Jada Pinkett Smith cho biết cô đã lên kế hoạch tẩy chay buổi lễ vì thiếu sự đa dạng sắc tộc trong danh sách đề cử. Minh tinh 7X bất bình vì 'Oscars So White' (Oscar toàn da trắng).

Trên sân khấu, Chris đã giễu cợt đàn em vì hành động này, cho rằng Jada không thể tẩy chay thứ gì đó mà bản thân cô không được mời tham gia. Cây hài sinh năm 1965 mỉa mai: “Jada đã nổi điên lên, nói rằng cô ta sẽ không đến. Việc Jada tẩy chay lễ trao giải Oscar cũng giống như chuyện tôi tẩy chay quần lót của Rihanna, bản thân tôi cũng có được mời đâu”.

Trước cú tát tại Oscar, Chris Rock từng có ‘thù oán’ gì với vợ chồng Will Smith? - ảnh 2

Chris Rock từng châm chọc vợ chồng Will Smith - Jada Pinkett Smith tại Lễ trao giải Oscar 2016

Shutterstock

Không dừng lại ở đó, sao phim Grown Ups tiếp tục nhắm vào Will Smith - người trượt đề cử diễn xuất năm đó cho vai diễn trong phim Concussion. Anh nói với biểu cảm đầy hàm ý: “Thật không công bằng khi Will diễn tốt như thế mà lại không nhận được đề cử… Cũng thật không công bằng khi Will được trả tới 20 triệu USD cho vai diễn trong Wild Wild West”.

“Will Smith đến giờ vẫn tức giận vì điều đó”, nguồn tin của People tiết lộ. Nhiều người đoán rằng đây cũng là nguyên nhân sâu xa khiến cho sao phim Men in Black không thể tiếp tục im lặng trước trò đùa khiếm nhã mới nhất của Chris Rock và quyết định đáp lại bằng cái tát dứt khoát cách đây ít giờ.

Trước cú tát tại Oscar, Chris Rock từng có ‘thù oán’ gì với vợ chồng Will Smith? - ảnh 3

Will Smith giành tượng vàng Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn Richard Williams trong King Richard

Shutterstock

Will Smith đã khiến dư luận quốc tế sửng sốt khi lên sân khấu Oscar tát thẳng mặt Chris Rock vì trò đùa khiếm nhã của cây hài 57 tuổi dành cho vợ của anh. Cụ thể, nam diễn viên đã nói rằng Jada Pinkett Smith sẵn sàng quay phần tiếp theo của bộ phim G.I. Jane. Bởi nhân vật trong phim có đầu trọc giống với Jada Pinkett ngoài đời. Tuy nhiên, việc từ bỏ mái tóc được xem là bi kịch với vợ Will Smith khi cô từng công khai đấu tranh với hội chứng rụng tóc trong thời gian dài.

Trước cú tát tại Oscar, Chris Rock từng có ‘thù oán’ gì với vợ chồng Will Smith? - ảnh 1

Vợ chồng Will Smith tại thảm đỏ Oscar

Shutterstock

Sau khi tiến lên sân khấu “dạy dỗ” đồng nghiệp, Will Smith đã hậm hực quay về ghế ngồi. Tài tử thẳng thừng cảnh báo Chris Rock không được nhắc đến tên vợ anh. Trong khi đó, Jada Pinkett Smith tỏ ra khó chịu vì câu nói kém duyên của đồng nghiệp. Đáp lại, Chris Rock tỏ ra khá bối rối, cho rằng đó chỉ là một câu đùa. Anh gỡ gạc sau sự cố “muối mặt”: “Đây là một đêm tuyệt vời nhất trong lịch sử truyền hình”.

Khoảnh khắc bạo lực của Will Smith được làm mờ và cắt bỏ trên sóng trực tiếp tại Mỹ. Tuy nhiên, ở một số quốc gia khác, dân mạng vẫn có thể chứng kiến toàn bộ sự việc. Hiện tại, video anh tát Chris Rock được lan truyền rầm rộ và trở thành đề tài tranh cãi trên các nền tảng mạng xã hội.

Sau đó, Will Smith bất ngờ giành tượng vàng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn Richard Williams trong King Richard. Lúc phát biểu nhận giải, anh gửi lời xin lỗi đến Viện Hàn lâm, các đồng nghiệp được đề cử cùng nhiều nhân vật khác nhưng chẳng mảy may nhắc đến Chris Rock.


*****************
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 29 -03 -2022: Hồ Chí Minh khoe dung nhan với râu ria rậm rạp

Trước cú tát tại Oscar, Chris Rock từng có ‘thù oán’ gì với vợ chồng Will Smith?

hcm-hang-dep


*********************

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt

Hà NộiChủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, bắt với cáo buộc "thao túng" và "che giấu thông tin chứng khoán", ngày 29/3.

Ông Quyết bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Thao túng thị trường chứng khoán, theo Điều 211 Bộ luật Hình sự.

Bộ Công an cho hay, cùng với ông Quyết, nhiều cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty đang bị điều tra về hành vi "thao túng thị trường chứng khoán", "che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" trong sai phạm xảy ra ngày 10/1.

Việc làm của những người này bị C01 cho rằng gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hôm nay, nhà chức trách khám chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm với nhiều người liên quan.

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết. Ảnh: Ngọc Thành

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết. Ảnh: Ngọc Thành

Chiều 10/1, Chủ tịch FLC bị phát hiện bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC nhưng không công bố thông tin trước đó. Tối cùng ngày, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết mới nhận được báo cáo nên ra quyết định phong toả tài khoản của người đứng đầu FLC từ hôm sau.

Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) ngày 11/1 ra thông báo huỷ bỏ giao dịch này và đến 12/1, nhiều nhà đầu tư được hoàn lại tiền đã mua. Ngày 17/1, ông Quyết bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước phạt 1,5 tỷ đồng, mức cao nhất theo quy định hiện hành về chứng khoán và đình chỉ giao dịch 5 tháng.

Trước đó tháng 11/2017, ông Quyết từng bị phạt 65 triệu đồng vì bán 57 triệu cổ phiếu mà không báo với cơ quan quản lý thị trường.

Ông Quyết, 47 tuổi, khởi nghiệp với nghề luật sư khi cùng các cộng sự mở văn phòng luật SMiC năm 2001. Năm 2008, ông lập một loạt doanh nghiệp. Thương hiệu FLC được hình thành đầu năm 2010 dựa trên việc hợp nhất các doanh nghiệp trên.

Năm 2019, Bamboo Airways do FLC thành lập gia nhập thị trường hàng không. Sau hơn 10 năm thành lập, vốn điều lệ của FLC đạt 10.500 tỷ đồng vào đầu năm 2021.

Tính đến tháng 1/2022, Chủ tịch FLC sở hữu hơn 215 triệu cổ phiếu FLC (tương đương khoảng 30% vốn) cùng hàng chục triệu cổ phiếu tại các công ty thành viên như ROS, ART, BOS, GAB...

Ông từng nằm trong danh sách những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.


***************

Phó chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình qua đời do tai nạn trên đường đi công tác

 Liên quan đến vụ tai nạn giao thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, trưa 29-3, giám đốc Sở Y tế Long An Huỳnh Minh Phúc xác nhận, ông Lê Hòa Bình - phó chủ tịch UBND TP.HCM - đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An.

Phó chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình qua đời do tai nạn trên đường đi công tác - Ảnh 1.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình - Ảnh: TỰ TRUNG

Trên đường đi công tác, ông Lê Hòa Bình gặp nạn trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương vào khoảng 7h45 cùng ngày. 

Thời điểm đó, tài xế Nguyễn Quang Vinh điều khiển xe ô tô chở ông Lê Hòa Bình và một người khác đi theo hướng từ TP.HCM về Tiền Giang. 

Khi đến địa phận huyện Bến Lức (Long An), xe nổ lốp sau và bị lật ngang. Cả ba người trên xe bị thương nặng. Ông Lê Hòa Bình được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An trong tình trạng nguy kịch.

Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do bị thương quá nặng, khi đưa vào bệnh viện đã ngưng tim, ngưng thở nên ông Lê Hòa Bình không qua khỏi.

Đến 11h30 ngày 29-3, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng đoàn công tác của TP đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An đưa thi thể ông Lê Hòa Bình về TP.HCM tổ chức tang lễ.


*************

Cắt gân tay bé trai để trả thù người tình

Quảng NgãiSau chia tay, Trương Quang Cường, 40 tuổi, đến cắt đứt gân tay cháu trai 3 tuổi của người tình "để dằn mặt".

Ngày 28/3, Cường bị Công an huyện Nghĩa Hành bắt tạm giam về hành vi Cố ý gây thương tích. Anh ta có 4 tiền án về cùng tội danh và Trộm cắp tài sản.

Cường lúc bị bắt. Ảnh: Công an huyện Nghĩa Hành

Cường lúc bị bắt. Ảnh: Công an huyện Nghĩa Hành

Cường có quan hệ tình cảm với người phụ nữ 31 tuổi ở xã Hành Đức. Gần đây, họ thường xảy ra mâu thuẫn nên chị này chia tay. Cường thuyết phục bạn gái về sống chung, không được chấp nhận nên anh ta nảy sinh ý định trả thù.

Theo điều tra, ngày 25/3, Cường đến nhà anh ruột của người tình lúc không có người lớn ở nhà. Thấy hai đứa con của gia chủ đang chơi với nhau, hắn lấy dao cắt gân tay cậu bé 3 tuổi rồi bỏ chạy. Nghe tiếng nạn nhân khóc thét, hàng xóm báo cho gia đình về đưa đi cấp cứu.

Theo kết quả giám định, cháu bé bị đứt dây thần kinh giữa, đứt động mạch quay cổ tay trái, đứt gân gấp 3 ngón, tổn hại sức khỏe 35%.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát bắt Cường. Hắn đã thừa nhận hành vi và động cơ gây án.


***************
Đại gia 72 tuổi gặp vận đen sau khi cặp "chân dài" Ngọc Trinh, rớt đài tỷ phú, nợ nần ngập đầu
Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	33.2 KB
ID:	2029506  
Sau 6 năm trải qua mối tình "tai tiếng" với chân dài showbiz, đại gia gốc Việt Hoàng Kiều tự thừa nhận đã rớt đài tỷ phú, tiết lộ chuyện nợ nần.

Cuối năm 2016, truyền thông chấn động khi tỷ phú gốc Việt, ông Hoàng Kiều công khai mối tình với nữ hoàng nội y Ngọc Trinh. Bất chấp dư luận, cả hai đã có chuyện tình yêu đầy sóng gió.
Mối quan hệ công khai chưa đầy 3 tháng nhưng tốn không ít giấy mực của báo giới. Đã gần 6 năm trôi qua nhưng chuyện tình lệch tuổi 72 - 27 năm ấy vẫn được nhiều người nhắc đến.



Cả hai bén duyên từ lần Ngọc Trinh sang Las Vegas chấm thi Hoa hậu. Lúc đó vào khoảng giữa tháng 11 năm 2016. Thông qua sự mai mối của con dâu vị tỷ phú Hoàng Kiều, ông cảm mến Ngọc Trinh ngay từ khi nhìn ảnh rồi chủ động liên lạc và nhận được "đèn xanh" của người đẹp.
Thời điểm yêu cô nàng chân dài nổi tiếng với cụm từ "thị phi", sự nghiệp của vị tỷ phú đang trên đà đỉnh cao. Trước đó 1 năm, ông công bố mình sở hữu 3,4 tỷ USD, đứng thứ 149/400 trong top người giàu nhất nước Mỹ.
Sau khi công khai yêu Ngọc Trinh, Hoàng Kiều không ngần ngại khoe những khoảnh khắc hạnh phúc với người đẹp gốc Trà Vinh trên mạng xã hội, nào là máy bay, xe sang đưa đón đến du lịch nước ngoài như đi chợ. Vị tỷ phú có "hơn 80 người đẹp đi qua đời" còn nghiêm túc giới thiệu cô với người thân trong gia đình và đối tác, bạn bè.
Ông cũng từng tâm sự dù có nhiều phụ nữ như vậy nhưng chỉ yêu đúng 3 người. Trong số đó, Ngọc Trinh là người thứ ba mà ông yêu tha thiết. Yêu nhau được chưa đầy 2 tháng, tỷ phú 72 tuyên bố chắc nịch dự định dài lâu với người đẹp và cả hai sẽ có 2 con.

Chia tay trong ồn ào, đại gia gốc Việt rớt đài tỷ phú
Đang trên đà hạnh phúc thì ngày 22/1/2017, trên fanpage của tỷ phú Hoàng Kiều tuyên bố chính thức "đường ai nấy đi" với nữ hoàng nội y. Ông tuyên bố Ngọc Trinh không xứng đáng với tình yêu của mình.

Gây sốc hơn khi vị tỷ phú tiết lộ lý do "đá" người đẹp kém tuổi. Ông ẩn ý Ngọc Trinh chỉ coi mình tình yêu tạm thời và "có người tình thứ nhì, thứ ba trong lúc yêu". Chưa hết có lần trả lời phỏng vấn, ông bức xúc nói: "Cô ấy nói với tôi: 'Em cần phải đi chiếc xe 20 tỷ' thì tôi biết rồi". Ông cũng tuyên bố, từ giờ đừng ai nhắc đến Ngọc Trinh trước mặt mình nữa.
Vị tỷ phú cũng gây sốc khi đem chuyện "nhạy cảm" với tình cũ ra để trả lời phỏng vấn. Dù giải thích nhiều lần về cụm từ tế nhị này nhưng ông vẫn nhận không ít gạch đá của dư luận.
Sau "chuyện tình gió lốc", cả hai dường như kín tiếng hơn trong chuyện tình cảm. Về phía người đẹp gốc Trà Vinh cô vẫn là cái tên hot nhất nhì showbiz. Hiện, cô là nữ CEO của một công ty kinh doanh mỹ phẩm, có cuộc sống giàu có nổi tiếng với các clip đập hộp đồ hiệu.
Nhìn lại đại gia gốc Việt, giá trị tài sản của ông ngày càng giảm dần theo thời gian. Cụ thể, tháng 3/2016, Forbes ghi nhận ông Hoàng Kiều đang nắm giữ 3,5 tỷ USD. Tháng 10/2016, khối tài sản của ông "bốc hơi" 400 triệu USD. Năm 2018, tiêu tán 2 tỷ USD, tỷ phú Hoàng Kiều rớt khỏi nhóm giàu nhất nước Mỹ.
Vào tháng 9/2019, ông bất ngờ "đòi" nhận nuôi 23 người con nuôi của ca sĩ Phi Nhung. Thông tin này đã được sự quan tâm của công chúng. Cũng thời điểm này, Hoàng Kiều còn tiết lộ chuyện nợ nần của mình. Con số nợ lên đến 3 tỷ USD (tương đương hơn 68.280 tỷ đồng) và ông tự thừa nhận đã rớt đài tỷ phú.
Sau đó, ông lại gây chú ý khi đăng tin tìm người chăm sóc, nấu ăn với mức lương 35.000 USD (tương đương gần 800 triệu đồng) với yêu cầu từ 35 - 50 tuổi, lịch sự, sạch sẽ, yêu thương trẻ con và đang sống ở Mỹ.
Đến hiện tại, trên trang cá nhân của vị tỷ phú dường như đã lặng sóng, chủ yếu ông đăng tải những giải phút giải trí và công việc kinh doanh.
***************
Ông thợ nail gốc Việt bị buộc tội xâm hại tình dục
 

Ông thợ nail gốc Việt 50 tuổi, ở Culpeper, bị cáo buộc sờ mó một cách không thích đáng một khách hàng nữ mà không có sự đồng ý hoặc cho phép của cô ấy, khiến thợ làm móng tay gốc Việt này đã bị buộc tội về xâm hại tình dục trong một vụ việc xảy ra vào ngày 17 tháng 3 tại 15100 của Montanus Dr., Culpeper, Virginia


Pham “Charlie” Chuong Ngoc Tran, 50 tuổi, ở Culpeper, bị cáo buộc sờ mó một cách không thích đáng một khách hàng nữ mà không có sự đồng ý hoặc cho phép của cô ấy, theo một bản tin chiều thứ Sáu từ Cảnh sát Culpeper Master, JC Cole

Vào ngày 18 tháng 3, cảnh sát bắt đầu nhận được báo cáo về một bài đăng trên Facebook do quản trị viên của một nhóm riêng tư nhân danh một đối tượng nữ giấu tên. Người phụ nữ giấu tên cho biết cô đã bị chủ tiệm làm móng tay ở địa phương sờ mó

Nhiều người bình luận được cho là có trải nghiệm tương tự với người thợ này. Trong suốt buổi sáng, các nạn nhân đã liên hệ với các cảnh sát cũng như nhắn tin trên trang Facebook của CPD, Cole nói.

Sau đó vào ngày 18 tháng 3, cô gái giấu tên đã liên lạc trực tiếp với cảnh sát và nộp đơn trình báo. Kết quả của cuộc điều tra này, Pham “Charlie” Chuong Ngoc Tran bị buộc tội, bị bắt và bị giam tại nhà tù Quận Culpeper.

Cảnh sát cho biết họ được xác định nạn nhân được báo cáo là một khách hàng tại tiệm vào ngày 17 tháng 3 khi Pham “Charlie” Chuong Ngoc Tran là thợ làm móng của cô.

Cô ấy có một cuộc hẹn làm móng muộn vào một ngày trước khi kết thúc công việc, Cole nói. Sau khi làm móng xong, Pham “Charlie” Chuong Ngoc Tran dẫn nạn nhân vào phòng riêng và vắng người. Khi cô ấy cố gắng rời đi, Pham “Charlie” Chuong Ngoc Tran xâm phạm tình dục. Người phụ nữ đã có thể rời khỏi địa điểm cùng với người bạn đồng hành của mình mà không gặp sự cố gì thêm.

Dựa trên những cáo buộc được đưa ra trong quá trình điều tra, rất có thể có nhiều nạn nhân khác

Bất kỳ ai muốn gửi đều được khuyến khích làm như vậy bằng cách liên hệ với số 540 / 727-7900 hoặc tips@culpeperva.gov . Đây là một cuộc điều tra tích cực và đang diễn ra. Bất cứ ai có thông tin về vụ việc này được yêu cầu gọi cho Det. Tim Sisk theo số 540 / 829-5535. Người gọi có thể ẩn danh khi gọi cho Culpeper Crime Solvers theo số 540 / 727-0300 hoặc tại culpeperpd.org .
**************
Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh: 67 tuổi vẫn ở trọ, đi lau nhà, chà toilet 50.000 đồng/giờ
Click image for larger version

Name:	Capture.jpg
Views:	0
Size:	26.9 KB
ID:	2030192  
Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh chật vật mưu sinh ở tuổi xế chiều. 'Nhiều lúc tôi muốn chết cho rồi vì quá khổ. Nhưng không đủ can đảm', bà bật khóc nói.

Đến thăm nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh, nhóm Ngũ long du ký xúc động khi bà vẫn tất bật làm giúp việc ở tuổi xế chiều. “Tôi đi phụ lau nhà, chà toilet cho nhà người ta. Căn nhà 3 lầu, tôi lau dọn hết. Người ta trả tôi 50.000 đồng/tiếng, làm hai tiếng thì được 100.000 đồng. Nhưng có bữa làm bữa không”.



Hiện tại, "cô đào" cải lương đã không còn đi làm móng dạo do sức khỏe kém, đi lại khó khăn. Bà bộc bạch: “Tôi bị đau thần kinh tọa, ảnh hưởng đến hai chân, đi ít thì không sao chứ đi nhiều đau lắm. Lâu lâu có tiền, tôi mới đi bệnh viện khám, bác sĩ nói phải uống thuốc suốt đời. Mỗi lần đi bệnh viện, đơn thuốc có khi lên tới 800.000 đồng”. Dù vậy, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh xúc động cho biết một nhà hảo tâm đã giúp bà mua bảo hiểm y tế hằng năm nên tiền thuốc men cũng trang trải được phần nào.

Nỗi lo lớn nhất của nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh chính là chi phí sinh hoạt hằng tháng. Ở ghép trong căn nhà trọ 15m2, bà phải trả 1,5 triệu đồng mỗi tháng, chưa tính tiền điện nước. Do thu nhập không ổn định nên nữ nghệ sĩ chi tiêu rất dè sẻn, ăn uống giản dị qua ngày. “Ăn uống cực khổ lắm. Hai ba bữa ăn cơm với muối ớt, có bữa thì ăn hột vịt với nước tương…”.

Nghệ sĩ Phi Phụng đại diện nhóm Ngũ long du ký trao tặng nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh 5 triệu đồng. Đây là số tiền nghệ sĩ Hoàng Lan trao lại cho nhóm, từng quyên góp từ các nhà hảo tâm, nhằm giúp đỡ các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Trước sự việc, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh bật khóc. Bà gửi lời cảm ơn đến cố nghệ sĩ Hoàng Lan cũng như các đồng nghiệp đã quan tâm và chia sẻ hoàn cảnh của bà.

Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh năm nay đã 67 tuổi. Bà bén duyên và chập chững vào nghề hát khi mới 7 tuổi. Nhiều năm theo nghề, nữ nghệ sĩ tỏa sáng và trở thành đào chính, được được nhiều đoàn hát săn đón như: Tấn Tài, Hoa Đăng…

Bi kịch ập đến khi chồng bà có vợ bé, quen thói vũ phu, vơ vét hết tiền bạc rồi bỏ đi. Nữ nghệ sĩ một mình ôm con đi tìm kế sinh nhai. Hai mẹ con bà rong ruổi theo nhiều đoàn hát, đoàn nào có nhiều tiền thì theo làm việc. Bà đau đớn khi người con duy nhất qua đời lúc 15 tuổi vì bị sốt xuất huyết cấp tính viêm màng não
**************

Trịnh Văn Quyết, chủ hãng Bamboo Airways, bị cấm xuất cảnh


HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Hôm 28 Tháng Ba, ông Trịnh Văn Quyết, 47 tuổi, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị công ty Cổ Phần Tập Đoàn FLC, chủ hãng hàng không Bamboo Airways, bị Cơ Quan Điều Tra Bộ Công An CSVN ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh một tháng.

Theo báo Tuổi Trẻ, cơ quan hữu trách cũng đã mời ông Quyết lên để làm việc “xác minh một số nội dung.”

Ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch tập đoàn FLC và chủ tịch Bamboo Airways. (Hình: Dân Trí)

Tối 27 Tháng Ba, trên một số trang mạng xã hội, diễn đàn lan truyền tin cho rằng ông Quyết bị bắt tạm giam. Tuy nhiên, theo báo Tuổi Trẻ đến thời điểm này công an chưa có bất cứ quyết định tố tụng nào liên quan đến ông Quyết.

Trong khi đó nói với báo Thanh Niên trưa cùng ngày, một lãnh đạo có trách nhiệm từ Cơ Quan Điều Tra Bộ Công An cho biết thông tin ông Trịnh Văn Quyết bị bắt giam “là thất thiệt, không chính xác.” Mặt khác, cơ quan này cũng đã cử người xác minh, truy tìm thông tin cho rằng cơ quan này đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Quyết.

Thế nhưng vị lãnh đạo này cho biết thêm Bộ Công An “đang xác minh một số thông tin từ dư luận báo chí nêu trước đây liên quan các doanh nghiệp và dự án do ông Trịnh Văn Quyết sáng lập, điều hành.”

Chiều 28 Tháng Ba, báo Người Lao Động cho hay đã liên lạc được với ông Quyết để tìm hiểu thông tin.

Báo này tường thuật, ông Quyết chỉ nói ngắn gọn: “Tôi đang bận,” rồi ngắt máy và không phản hồi thêm dù tờ báo này đã nhắn tin và gọi điện thoại nhiều lần.

Tin cho biết trước đó hồi Tháng Giêng vừa qua, chủ hãng máy bay Bamboo Airways và cũng là đại gia địa ốc tại Việt Nam này “bán chui” 74.8 triệu cổ phiếu với trị giá giao dịch 1,750 tỷ đồng ($76.8 triệu) làm rúng động thị trường tài chính, chao đảo thị trường chứng khoán.

Cụ thể, sau nhiều ngày cổ phiếu FLC được “đánh lên” với giá rất cao thì hôm 10 Tháng Giêng, 2022, ông Quyết đã bán 74.8 triệu cổ phiếu FLC nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Đáng chú ý, chỉ trong một phiên giao dịch, có tới gần 135 triệu cổ phiếu FLC được khớp lệnh, cao bất thường. Trong khi lâu nay, mỗi ngày cổ phiếu FLC chỉ giao dịch trung bình từ 15 đến 40 triệu cổ phiếu.

Cũng trong phiên này, nhiều nhà đầu tư mới vừa “đua lệnh” mua cổ phiếu FLC giá trần vào buổi sáng, đến chiều bị giảm sàn, mất bộn tiền.

Sau khi sự việc ông Quyết “bán chui” cổ phiếu, thị trường chứng khoán chao đảo, nhà đầu tư liên tục bán tháo cổ phiếu FLC và các cổ phiếu liên quan đến ông Quyết, đồng thời hàng chục mã cổ phiếu khác cũng bị vạ lây.

Ngay say đó, Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước đã có quyết định phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết, nhằm “ngăn ngừa, ngăn chặn các hành vi tiếp theo không đúng quy định.” Đồng thời, có văn bản chỉ đạo Sở Giao Dịch Chứng Khoán ở Sài Gòn (HoSE) hủy bỏ giao dịch bán cổ phiếu FLC của ông Quyết, nhiều nhà đầu tư được hoàn lại tiền đã mua.

Nhiều nhà đầu tư cổ phiếu hồi Tháng Giêng,2022, “ngậm đắng nuốt cay” khi theo FLC. (Hình: TTD/Tuổi Trẻ)

Đến hôm 18 Tháng Giêng, Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước đã ban hành quyết định xử phạt hành chính ông Trịnh Văn Quyết 1.5 tỷ đồng ($66,000), mức cao nhất theo quy định. Ngoài ra, ông Quyết còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán năm tháng.

Hồi năm 2017, ông Trịnh Văn Quyết cũng từng gây ồn ào khi đã “bán chui” 57 triệu cổ phiếu của FLC và cũng chỉ bị phạt hành chính tượng trưng dù làm giới đầu tư “ngơ ngác, ngỡ ngàng, bật ngửa,” theo CafeBiz. (Tr.N) [kn]


*****************
Đại học Luật Hà Nội lên tiếng vụ Trưởng khoa bị tố "cưỡng bức, xâm hại, đánh đập một cô gái"
 
Trường Đại học Luật Hà Nội đã lên tiếng về thông tin một Trưởng khoa của trường bị tố "cưỡng bức, xâm hại, đánh đập một cô gái" đang gây bức xúc dư luận.



Ảnh minh họa.

Tối 28/3, trao đổi với PV, đại diện Trường Đại học Luật Hà Nội cho biết, đã nhận được đơn tố giác dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo đối với một đảng viên (đang là Trưởng khoa) thuộc Đảng bộ trường. Nhà trường đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, xác minh, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền; đảm bảo khách quan, nghiêm minh, đúng quy định.
Đồng thời, kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có), không né tránh, không bao che. Kết quả giải quyết vụ việc sẽ được nhà trường thông tin cụ thể.
Lãnh đạo nhà trường thông tin, người bị tố vẫn đang làm việc bình thường tại trường và vẫn đang phải thực hiện nghĩa vụ của một viên chức.
Trước đó, thông tin từ văn phòng UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận văn bản từ Trung tâm Phụ nữ và phát triển, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về việc một công dân sinh sống trên địa bàn bị tố hiếp dâm và đánh đập dã man một cô gái.
Theo văn bản, nạn nhân là N.H., 24 tuổi, trú quận Ba Đình, Hà Nội.
Văn phòng UBND phường Hoàng Liệt hiện đã có văn bản tham mưu Công an phường và các cơ quan chức năng xác minh vụ việc.
Cùng ngày, thông tin từ Công an phường Hoàng Liệt xác nhận đã tiếp nhận đơn tố giác của cô gái trẻ. Hiện, Công an phường đang xác minh, điều tra làm rõ.
Theo nội dung đơn do chị H. ký, thể hiện chị quen ông T. vì là đồng nghiệp, học trò của mẹ. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị H. được ông T. (theo đơn, ông T. là Trưởng khoa của trường đại học) mời về làm việc tại bệnh viện nơi ông T. đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT). (Hiện cả 2 đã nghỉ việc - PV)
Chị H. nêu, sau khi chị về bệnh viện làm việc, ông T. dù đã có vợ con nhưng vẫn gạ gẫm chị quan hệ tình dục. Cũng theo H., trong một lần đi du lịch, chị bị ông T. đã chuốc rượu và xâm hại (!?).
Cũng theo đơn tố cáo, sau lần trên, ông T. tiếp tục dùng mọi thủ đoạn để ép chị H. bước vào mối quan hệ không chính thức và đe dọa nếu không chấp thuận sẽ tung clip "nóng".
H. trình bày trong đơn, từ khoảng tháng 1/2020 đến tháng 1/2022, chị đã nhiều lần bị ông T. bạo lực tinh thần và cưỡng bức. Mỗi lần chị từ chối quan hệ tình dục đều bị ông T. đe dọa, khủng bố để đạt được mục đích. Do sợ ảnh hưởng đến danh dự bản thân và ông T. nên chị H. không lên tiếng. Khoảng tháng 1 vừa qua, khi quá mệt mỏi, chị H. yêu cầu chấm dứt mối quan hệ bất chính thì bị ông T. đánh đập, đe dọa.
Ngoài ra,H. còn cho biết, ông T. đã nhiều lần khủng bố tinh thần, đe dọa khiến chị phải trình báo công an trên địa bàn để có biện pháp bảo vệ.
**************

Trước cú tát tại Oscar, Chris Rock từng có ‘thù oán’ gì với vợ chồng Will Smith?


Trước khi lãnh cú tát thẳng tay của Will Smith tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 diễn ra tối 27.3 (giờ Mỹ), Chris Rock từng công khai chế giễu vợ chồng tài tử phim King Richard tại sự kiện tương tự hồi 2016. Sau ồn ào vừa diễn ra, mối hiềm khích cũ của họ một lần nữa được truyền thông và công chúng nhắc lại.

Trước cú tát tại Oscar, Chris Rock từng có ‘thù oán’ gì với vợ chồng Will Smith? - ảnh 1

Khoảnh khắc Will Smith tát Chris Rock trên sân khấu lễ trao giải Oscar

Shutterstock

Còn nhớ, tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 88 tổ chức vào tháng 2.2016, Chris Rock đảm nhiệm vai trò dẫn dắt sự kiện. Trước chương trình năm đó, Jada Pinkett Smith cho biết cô đã lên kế hoạch tẩy chay buổi lễ vì thiếu sự đa dạng sắc tộc trong danh sách đề cử. Minh tinh 7X bất bình vì 'Oscars So White' (Oscar toàn da trắng).

Trên sân khấu, Chris đã giễu cợt đàn em vì hành động này, cho rằng Jada không thể tẩy chay thứ gì đó mà bản thân cô không được mời tham gia. Cây hài sinh năm 1965 mỉa mai: “Jada đã nổi điên lên, nói rằng cô ta sẽ không đến. Việc Jada tẩy chay lễ trao giải Oscar cũng giống như chuyện tôi tẩy chay quần lót của Rihanna, bản thân tôi cũng có được mời đâu”.

Trước cú tát tại Oscar, Chris Rock từng có ‘thù oán’ gì với vợ chồng Will Smith? - ảnh 2

Chris Rock từng châm chọc vợ chồng Will Smith - Jada Pinkett Smith tại Lễ trao giải Oscar 2016

Shutterstock

Không dừng lại ở đó, sao phim Grown Ups tiếp tục nhắm vào Will Smith - người trượt đề cử diễn xuất năm đó cho vai diễn trong phim Concussion. Anh nói với biểu cảm đầy hàm ý: “Thật không công bằng khi Will diễn tốt như thế mà lại không nhận được đề cử… Cũng thật không công bằng khi Will được trả tới 20 triệu USD cho vai diễn trong Wild Wild West”.

“Will Smith đến giờ vẫn tức giận vì điều đó”, nguồn tin của People tiết lộ. Nhiều người đoán rằng đây cũng là nguyên nhân sâu xa khiến cho sao phim Men in Black không thể tiếp tục im lặng trước trò đùa khiếm nhã mới nhất của Chris Rock và quyết định đáp lại bằng cái tát dứt khoát cách đây ít giờ.

Trước cú tát tại Oscar, Chris Rock từng có ‘thù oán’ gì với vợ chồng Will Smith? - ảnh 3

Will Smith giành tượng vàng Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn Richard Williams trong King Richard

Shutterstock

Will Smith đã khiến dư luận quốc tế sửng sốt khi lên sân khấu Oscar tát thẳng mặt Chris Rock vì trò đùa khiếm nhã của cây hài 57 tuổi dành cho vợ của anh. Cụ thể, nam diễn viên đã nói rằng Jada Pinkett Smith sẵn sàng quay phần tiếp theo của bộ phim G.I. Jane. Bởi nhân vật trong phim có đầu trọc giống với Jada Pinkett ngoài đời. Tuy nhiên, việc từ bỏ mái tóc được xem là bi kịch với vợ Will Smith khi cô từng công khai đấu tranh với hội chứng rụng tóc trong thời gian dài.

Trước cú tát tại Oscar, Chris Rock từng có ‘thù oán’ gì với vợ chồng Will Smith? - ảnh 1

Vợ chồng Will Smith tại thảm đỏ Oscar

Shutterstock

Sau khi tiến lên sân khấu “dạy dỗ” đồng nghiệp, Will Smith đã hậm hực quay về ghế ngồi. Tài tử thẳng thừng cảnh báo Chris Rock không được nhắc đến tên vợ anh. Trong khi đó, Jada Pinkett Smith tỏ ra khó chịu vì câu nói kém duyên của đồng nghiệp. Đáp lại, Chris Rock tỏ ra khá bối rối, cho rằng đó chỉ là một câu đùa. Anh gỡ gạc sau sự cố “muối mặt”: “Đây là một đêm tuyệt vời nhất trong lịch sử truyền hình”.

Khoảnh khắc bạo lực của Will Smith được làm mờ và cắt bỏ trên sóng trực tiếp tại Mỹ. Tuy nhiên, ở một số quốc gia khác, dân mạng vẫn có thể chứng kiến toàn bộ sự việc. Hiện tại, video anh tát Chris Rock được lan truyền rầm rộ và trở thành đề tài tranh cãi trên các nền tảng mạng xã hội.

Sau đó, Will Smith bất ngờ giành tượng vàng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn Richard Williams trong King Richard. Lúc phát biểu nhận giải, anh gửi lời xin lỗi đến Viện Hàn lâm, các đồng nghiệp được đề cử cùng nhiều nhân vật khác nhưng chẳng mảy may nhắc đến Chris Rock.


*****************
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm