Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 29 -04 -2023

xxx


HCM-giathu

************

Nam thanh niên đập phá mộ đang xây dựng của bác ruột

Dương Nguyên

VKSND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Trần Kim Quốc Hoàn (30 tuổi, trú xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn) về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Bị can Hoàn đang được cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Nam thanh niên đập phá mộ đang xây dựng của bác ruột - 1

Hiện trường vụ việc (Ảnh: H.T.).

Trước đó, bà Nguyễn Thị Lý (73 tuổi, trú cùng địa chỉ, bác ruột của Hoàn) xây dựng lăng mộ tại khu vực nghĩa trang Trọc Xôi, thôn Sinh Cờ, xã Sơn Châu.

Sáng 23/4, Hoàn cho rằng bà Lý tự ý xây dựng trên phần đất chung nhưng không bàn bạc nên đã dùng búa, xà beng đập phá công trình. Việc làm của Hoàn gây thiệt hại hơn 6,7 triệu đồng.

Nhận phản ánh, Công an xã Sơn Châu phối hợp với Công an huyện Hương Sơn triệu tập nghi phạm. Làm việc với nhà chức trách, nam thanh niên khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 


************

Khởi tố người chồng đá vào mặt, túm tóc đánh vợ nhập viện

Hoài Sơn

Ngày 28/4, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tân (53 tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích.

Cơ quan điều tra đọc quyết định khởi tố đối với Nguyễn Tân (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo điều tra ban đầu, Tân và vợ là chị C.Đ.B.P. (32 tuổi) có xảy ra mâu thuẫn từ trước. Khuya 4/4, Tân uống rượu bia say và về nhà gây sự với vợ.

Lời qua tiếng lại, người đàn ông 53 tuổi liên tục đấm đá, đuổi đánh chị P. khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu. Chị P. bị gãy tay cùng nhiều vết thương khác trên cơ thể.

Sau đó, clip ghi lại cảnh Tân đánh đập vợ dã man được chia sẻ trên mạng xã hội, gây bức xúc trong dư luận.

Đoạn clip cho thấy một người đàn ông đánh tới tấp người phụ nữ trong phòng ngủ. Người phụ nữ bỏ chạy xuống tầng trệt vẫn bị chồng đuổi theo đấm, đá.

Thấy vợ nằm ngã dưới sàn nhà, người chồng bình thản đứng bấm điện thoại. Một lúc sau, người này tiếp tục túm tóc, đánh đập người phụ nữ.


************

Tiến sĩ Đặng Anh Quân nói muốn an ủi và thấu hiểu bà Phương Hằng

Xuân Duy

Trong bản cáo trạng VKSND TPHCM vừa ban hành, Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam), Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật) và 3 đồng phạm bị truy tố về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM)…

Tiến sĩ Đặng Anh Quân nói muốn an ủi và thấu hiểu bà Phương Hằng - 1

Ông Đặng Anh Quân áo trắng (Ảnh: Công an cung cấp).

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai, các thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân trên đều do bà đọc trên Internet, chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng mời ông Đặng Anh Quân cùng tham gia vào những buổi livestream của mình. 

Tại cơ quan điều tra, tất cả các bị can thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác. Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hằng khai khi thực hiện các buổi livestream, bà và ông Quân không cần bàn bạc trước vẫn có thể hiểu ý, tung hứng với nhau. 

Bị can Đặng Anh Quân khai tham gia 11 buổi livestream muốn an ủi và thấu hiểu bà Phương Hằng. Còn những bị can còn lại khai là nhân viên làm việc tại Công ty Cổ phần Đại Nam, được bà Hằng trả tiền lương nên thực hiện nhiệm vụ được giao.

Nhà chức trách xác định hành vi trên của Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm vi phạm quy định Luật An ninh mạng và Nghị định của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, đã xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân và gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Vì vậy, cần phải xử lý nghiêm để cải tạo, giáo dục riêng và răn đe, phòng ngừa chung.

Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hằng cùng đồng phạm bị áp dụng các tình tiết tăng nặng như phạm tội thuộc trường hợp có tổ chức và phạm tội 2 lần trở lên.


**********

Bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Hồng Lĩnh

VKSND TPHCM ban hành cáo trạng, truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam) và 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - 1

Nguyễn Phương Hằng tố cáo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng nhiều người khác (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo Đức Hiển), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh,... 

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai các thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân trên đều do bà đọc trên mạng chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Cáo trạng cũng thể hiện bà Nguyễn Phương Hằng có đơn tố cáo một số cá nhân về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Các cá nhân bị bà Hằng tố cáo gồm: ông Trần Văn Sỹ (luật sư Trần Văn Sỹ), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Trang (người mẫu Trang Trần), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), bà Đinh Thị Lan và những người đăng ký, quản lý, sử dụng của các tài khoản Facebook tên "Đàm Ngọc Tuyên", "Huỳnh Ngọc Thiên Hương", "Xóm nhiều chuyện", "Giác Tịnh Nhân", "Maria Trần", "Đinh Thu Hiền", "Vô Thường", "Đinh Lan" và các tài khoản YouTube có tên "Kim Mao TV Hoàng Ngọc", "Hot News", "Happy Media", "Biên Niên tiểu sử", "Lan Đinh" về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Đối với việc này, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đang điều tra, xác minh làm rõ, để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, nhà chức trách xác định các chủ kênh YouTube gồm: Phạm Hoàng Khang (29 tuổi, chủ kênh YouTube Lang Thang Đường Phố), Huỳnh Tấn Lợi (31 tuổi, chủ kênh YouTube Vlogs Trúc Ngân), Võ Minh Điền (37 tuổi, chủ kênh YouTube Điền Võ), Ngũ Lùn (39 tuổi, chủ kênh YouTube Bánh Mỳ Đây), Nguyễn Việt Anh (37 tuổi, chủ kênh YouTube Chuyện Đời Thường), Nguyễn Văn Việt (28 tuổi, chủ kênh YouTube Trai Đồng Bằng) và những người khác có liên quan.

Những người trên đã có hành vi vi phạm nhưng chưa đủ cơ sở để xử lý hình sự nên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM chuyển thông tin, tài liệu liên quan đến cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.


***********

Bị cha dượng dâm ô khi mới 6 tuổi, một phụ nữ được bồi thường $2.28 tỷ

April 28, 2023

LAKE ELSINORE, California (NV) – Một phụ nữ 41 tuổi, người bị cha dượng liên tục tấn công tình dục ở Lake Elsinore từ khi mới cô mới sáu tuổi đến năm 13 tuổi, vừa được bồi thẩm đoàn Riverside County quyết định cho nhận số tiền bồi thường lên đến $2.28 tỷ.

Theo nhật báo The Orange County Register, hôm Thứ Năm, 27 Tháng Tư, có lẽ đây là số tiền bồi thường lớn nhất lịch sử Mỹ về tội tấn công tình dục trẻ em.

Một bé gái bị lạm dụng tình dục. (Hình minh họa: Getty Images)

Cách đây mấy chục năm, người cha dượng, từng làm huynh trưởng giáo hội Church of Jesus Christ of Latter-day Saints (còn gọi là đạo Mormon), nhận tội dâm ô trẻ em.

Hôm Thứ Ba, trước khi bồi thẩm đoàn quyết định bắt buộc người cha dượng bồi thường tổng cộng $2.28 tỷ, bên ngoài tòa án, giáo hội này chấp nhận bồi thường $1 triệu và người mẹ của cô đồng ý bồi thường $200,000, theo luật sư của nạn nhân.

Người cha dượng không có mặt trong phiên tòa dân sự này, ông Gary A. Dordick, luật sư của nạn nhân, cho hay. Bồi thẩm đoàn ra phán quyết sau ba ngày xét xử.

Để bảo vệ nạn nhân, báo OCR không nêu danh tánh người cha dượng cũng như mẹ ruột của cô.

Theo dự trù, nạn nhân sẽ không nhận được nhiều tiền bồi thường vì người cha dượng năm nay hơn 70 tuổi và đang làm nhân viên tiệm bán đồ lưu niệm, ông Dordick cho biết.

Tuy nhiên, cô cảm thấy được minh oan.

“Buộc kẻ xấu xa này chịu trách nhiệm sẽ góp phần giúp cô hồi phục,” ông Dordick nói. “Phán quyết của bồi thẩm đoàn làm cô rất hài lòng về mặt cảm xúc. Chúng tôi sẵn sàng nhận bất kỳ số tiền bồi thường nào của ông ta.”

Tại phiên tòa, ông Dordick cho rằng nếu đài Fox chấp nhận bồi thường công ty máy bỏ phiếu $787.5 triệu về tội phỉ báng, thì thân chủ của ông xứng đáng được bồi thường ít nhất $1.6 tỷ vì bị hành hạ thân thể.

Ông Dordick nói ông không biết có số tiền bồi thường nào lớn hơn trong vụ tương tự hay không.

“Hình như đây là lớn nhất. Tôi làm nghề này 36 năm nay. Đây là phán quyết bồi thường lớn nhất lịch sử về tội tấn công tình dục.”

Trong đơn kiện, nạn nhân tố cáo cô bị cha dượng dâm ô từ khoảng năm 1987, lúc cô 6 tuổi, và sau khi gia nhập giáo hội, cô tiếp tục bị tấn công tình dục ở nhà thờ.

Theo đơn kiện, năm 1994, lúc 13 tuổi, nạn nhân báo cáo vụ này với giám mục nhà thờ, rồi vị giám mục sắp xếp gặp cô, cha dượng và cha mẹ ruột của cô. “Vị giám mục khuyên tha thứ,” theo đơn kiện.

Trong đơn nộp lên tòa, người mẹ phủ nhận cáo buộc bà biết con gái bị dâm ô nhưng không làm gì để ngăn chặn.

Nạn nhân tiếp tục bị tấn công tình dục cho tới khi cô kể chuyện này với huấn luyện viên bóng rổ trường trung học của cô, theo đơn kiện.

Cảnh sát được mời tới, và người cha dượng bị bắt. Năm 1997, ông ta nhận tội dâm ô trẻ em dưới 14 tuổi, theo hồ sơ tòa án. (Th.Long) [kn]

***********

Nguyễn Kim Trung Thái: 'Đánh đập con gái là ký ức đáng sợ'


TP HCMTrả lời tòa về hành vi cùng người tình đánh con gái 8 tuổi, Nguyễn Kim Trung Thái cho biết đã dằn vặt rất nhiều, đây là ký ức đáng sợ, không muốn nhắc lại.

Sáng 28/4, Nguyễn Kim Trung Thái và người tình Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) được dẫn giải đến TAND Cấp cao tại TP HCM để xét xử phúc thẩm về hành vi bạo hành bé Vân An (8 tuổi, con gái Thái) tử vong. Phiên tòa được mở do Trang kháng cáo xin giảm nhẹ án tử hình, còn gia đình nạn nhân kháng cáo đề nghị điều tra, xử lý Thái về tội Giết người với vai trò đồng phạm của Trang.

Thái và Trang trông gầy hơn lần ra tòa sơ thẩm cuối năm 2022, luôn cúi đầu tránh ánh nhìn của người khác. Gần 50 cảnh sát cơ động và nhiều lực lượng được huy động giữ an ninh, trật tự phiên xử. Chỉ những ai có giấy triệu tập của tòa mới được vào trong.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa phúc thẩm sáng nay. Ảnh: Đình Văn

Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa phúc thẩm sáng nay. Ảnh: Đình Văn

Trước đó, sau khi bị TAND TP HCM tuyên án tử hình, Trang kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do mức án trên quá nặng so với hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, vài ngày trước khi diễn ra phiên phúc thẩm, bị cáo rút đơn, chấp nhận án tử hình vì "cảm thấy quá mệt mỏi, áp lực và trầm cảm; không muốn áp lực từ dư luận ảnh hưởng đến người thân, gia đình".

Trang rút kháng cáo nhưng HĐXX vẫn trích xuất đến toà vì hành vi phạm tội của bị cáo và Thái liên quan đến nhau. Để làm rõ sự thật khách quan của vụ án và hành vi phạm tội của Thái, toà vẫn xét hỏi Trang.

Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 9/2020, sau khi ly hôn, Thái nuôi bé Vân An và sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh). Do cha mẹ Thái không đồng ý cho kết hôn, Thái cũng không muốn có thêm con nên Trang luôn ghen tuông, tức tối. Từ tháng 10/2021, trong thời gian được Thái giao chăm sóc Vân An (bé học trực tuyến tại nhà), Trang nhiều lần đánh đập con riêng của người tình. Trong những ngày 7 đến 22/12/2021, Trang liên tục dùng roi mây, cây gỗ đánh bé An. Có lần cô ta không cho An mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao cho mình đánh; nhốt vào chuồng chó hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ. Khuya 10/12/2021 đến hơn 2h sáng hôm sau, Trang và Thái thay nhau hành hạ và đánh vào vùng trọng yếu của cô bé. Riêng ngày 21/12/2021, từ 14h đến 18h, Trang liên tục đánh bé An bằng cây gỗ, đạp vào người... khiến nạn nhân bất tỉnh, sau đó tử vong.

Trong hơn 10 phút, HĐXX hỏi nhiều vấn đề nhằm làm rõ lý do Trang rút đơn kháng cáo, chấp nhận án tử hình. Lúc đầu, Trang đáp nhanh: "Việc này là hoàn toàn tự nguyện, bị cáo không bị ai ép buộc".

Chủ tọa hỏi: "Bị cáo nêu trong đơn kháng cáo là 'do dư luận thiếu khách quan'. Ở trong tù bị cáo thông qua kênh nào mà biết dư luận?". Trang cúi đầu, không trả lời. Sau nhiều lần bị HĐXX truy vấn, Trang nói: "Bị cáo xin giữ quyền im lặng".

HĐXX xác định, do Trang tự nguyện rút kháng cáo nên tòa sẽ đình chỉ xét xử phúc thẩm, giữ nguyên mức án với bị cáo về tội Giết người.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Nguyễn Võ Quỳnh Trang trả lời tòa.

Bị thẩm vấn sau đó, Thái nói đã rất yêu Trang nhưng cô không phải lý do khiến anh ta ly hôn mẹ bé Vân An. Bị cáo cho biết mình rất nhiều việc, phải làm từ sáng đến chiều, nên để Trang lo việc học cho con gái. Thời gian đầu Trang không đánh đập bé, sự việc chỉ diễn ra sau tháng 12/2021 - khi bé An học online tại nhà (do dịch Covid-19), Trang phát hiện bé mất căn bản môn Anh Văn. Thái thừa nhận có tham gia đánh con nhưng là để "con tốt lên", do áp lực công việc quá nhiều nên đã lơ là việc Trang đánh bé An.

Chủ tọa cho rằng Thái ngụy biện, đồng thời cho chiếu lại video Trang trói tay và đánh bé Vân An trong lúc dạy học, còn Thái đồng tình, đưa roi cho Trang. Lúc này, Thái cúi đầu: "Hành vi của bị cáo là ký ức đáng sợ, không muốn nhắc, mong HĐXX cho phép không trả lời".

Tham gia xét hỏi, đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM dẫn lại vài lời khai của Thái tại cơ quan điều tra, cho rằng việc tiếp tay của bị cáo dẫn đến cái chết oan ức cho con gái, sau đó xóa hình ảnh, che giấu hành vi của Trang... là rất tàn ác.

Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa sáng nay. Ảnh: Đình Văn

Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa sáng nay. Ảnh: Đình Văn

Nêu quan điểm về vụ án, đại diện VKS cho biết, qua các chứng cứ, tài liệu và lời khai của các bị cáo thì nguyên nhân cái chết của bé Vân An là do phù phổi cấp, sốc chấn thương... bởi các vết thương trong lần bị đánh cuối cùng. Thời điểm đó Thái không có nhà, không mong muốn hậu quả dẫn đến cái chết của con; khi biết con bị Trang đánh bất tỉnh, Thái đã đưa con đi bệnh viện cấp cứu... Kết luận giám định thể hiện các vết thương cũ của cháu An "không phải nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân".

Từ đó, đại diện VKS cho rằng không có căn cứ xác định Thái có vai trò đồng phạm tội Giết người với Trang; đề nghị HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm tuyên Thái 8 năm tù về tội Hành hạ người khác Che giấu tội phạm.

Bảo vệ cho gia đình bị hại, các luật sư giữ nguyên quan điểm kháng cáo - tức phải xử lý Thái về tội Giết người để tránh bỏ lọt tội phạm, bởi bị cáo là cha đẻ, trực tiếp chăm sóc bé Vân An, nhưng đã cùng Trang bạo hành con trong suốt thời gian dài với nhiều vết thương trên cơ thể. Cả hai bị cáo đã dùng hung khí đánh vào vùng trọng yếu của cháu bé Vân An...

Nguyễn Kim Trung Thái nói lời sau cùng

Nguyễn Kim Trung Thái nói lời sau cùng.

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, Thái cho biết rất hối hận về hành vi của mình, gửi lời xin lỗi đến mẹ bé Vân An và gia đình, người thân. "Giờ bị cáo nói gì cũng không thay đổi được. Bị cáo đã nhận thức rất rõ về sai phạm của mình, rất xấu hổ về những gì mình làm. Thời gian thi hành án bị cáo sẽ tu dưỡng đạo đức, để sau này trở về làm người tốt chăm sóc cho gia đình và bù đắp lại tội lỗi mình gây ra", Thái trình bày.

HĐXX cho rằng vụ án phức tạp, có nhiều quan điểm trái chiều nên quyết định nghị án kéo dài. Tòa sẽ tuyên án vào 9h ngày 10/5. Lần này tòa sẽ không trích xuất bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang
***********

Nam nhân viên bốc thăm trúng giải 'nghỉ phép 365 ngày hưởng nguyên lương'

Minh Hạnh

TPO - Nam nhân viên một công ty ở Thâm Quyến (Trung Quốc) đã khiến không ít người ghen tị khi giành giải thưởng nghỉ phép một năm hưởng nguyên lương trong bữa tiệc hằng năm của công ty hôm 9/4.

Người đàn ông, được cho là đang nắm vị trí quản lý, xuất hiện trong một đoạn video với tấm bảng in dòng chữ “365 ngày nghỉ phép có lương”.

Theo truyền thông Trung Quốc, bữa tiệc thường niên của công ty nói trên đã bị hủy suốt ba năm do đại dịch COVID-19, và một buổi rút thăm may mắn đã được tổ chức hôm 9/4 để giúp nhân viên của công ty giảm bớt căng thẳng trong công việc.

Nhân viên hành chính của công ty cho biết các lãnh đạo sẽ thảo luận với nhân viên may mắn trúng giải xem người này muốn nhận tiền mặt hay hưởng chế độ nghỉ phép nguyên lương.

Thông tin về giải thưởng khó tin này đã khiến không ít cư dân mạng Trung Quốc ghen tị. Tuy nhiên, một số người cũng đặt câu hỏi về tính khả thi của nó.

Một người bình luận trên Douyin: “Liệu anh ấy có dám nhận giải không? Sau khi nghỉ một năm, anh ấy có thể bị thay thế bởi người khác.”

Đây không phải là lần đầu tiên một công ty Trung Quốc trao giải một năm nghỉ phép có lương trong trò chơi rút thăm may mắn.

Hồi tháng 1/2022, một nhân viên kinh doanh của một công ty khác, cũng ở Thâm Quyến, đã trúng giải thưởng tương tự với 365 ngày nghỉ phép có lương.

Cuối cùng, nhân viên này đã chuyển một phần giải thưởng của mình thành tiền mặt và quyên góp cho các tổ chức từ thiện địa phương, truyền thông Trung Quốc đưa tin.


**********

Nhan sắc của Song Hye Kyo tại lễ trao giải gây chú ý

Giai Kỳ

song hye kyo nhan sac anh 1

song hye kyo nhan sac anh 2

Spotv News đưa tin ngày 28/4, lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 59 được tổ chức tại Paradise City, Incheon (Hàn Quốc). Nhiều nghệ sĩ góp mặt trên thảm đỏ sự kiện. Song Hye Kyo được truyền thông Hàn Quốc ca ngợi là "nữ thần". Cô diện trang phục thanh lịch, màu sắc nhã nhặn. Thời gian gần đây, thành công của bộ phim The Glory giúp tên tuổi Song Hye Kyo thêm nổi tiếng. Ảnh: Spotv News, Herald Pop.

song hye kyo nhan sac anh 3

song hye kyo nhan sac anh 4

IU xuất hiện tại sự kiện trong mẫu đầm trắng. Thời gian gần đây, cô thu hút sự quan tâm khi góp mặt trong bộ phim Dream, đóng cặp với Park Seo Joon. IU vào vai nhà sản xuất So Min. Ảnh: Spotv News.

song hye kyo nhan sac anh 5

song hye kyo nhan sac anh 6

Bên cạnh Song Hye Kyo, Lim Ji Yeon là cái tên tiếp theo được truyền thông Hàn Quốc ca ngợi nhan sắc. Trước đó, nữ diễn viên xác nhận hẹn hò với Lee Do Hyun. Cặp sao gây chú ý khi cùng góp mặt trong bộ phim The Glory. Họ được khen đẹp đôi dù chênh nhau 5 tuổi. Ảnh: MK Sports, Spotv News.

song hye kyo nhan sac anh 7

song hye kyo nhan sac anh 8

Mẫu váy cúp ngực tông đen giúp Suzy được Spotv News ca ngợi là "thiên nga đen". Cô đang quay phim The Girl Downstairs, chuyển thể từ bộ webtoon nổi tiếng cùng tên. Phim kể về nữ thần tượng Lee Doona trong nhóm nhạc đình đám đột ngột giải nghệ và trở về sinh sống ở một thị trấn. Tại đây, cô gặp gỡ sinh viên đại học Lee Won Joon (Yang Se Jong thủ vai). Ảnh: Spotv News, MK Sports.

song hye kyo nhan sac anh 9

song hye kyo nhan sac anh 10

Jeon Do Yeon theo đuổi hình tượng trưởng thành, quyến rũ. Nữ diễn viên diện áo cúp ngực xẻ sâu cùng trang sức nổi bật. Diễn xuất của Jeon Do Yeon được đánh giá cao khi thể hiện thành công hai hình tượng mẹ đơn thân và sát thủ máu lạnh trong phim Kill Boksoon. Trong khi đó, Kim Hieora chọn trang phục táo bạo. Mẫu váy có chi tiết xẻ sâu cùng phần cut-out ở bên eo. Vai diễn Lee Sara trong phim The Glory đang giúp tên tuổi Kim Hieora phủ sóng. Ảnh: MK Sports, Spotv News.

song hye kyo nhan sac anh 11

song hye kyo nhan sac anh 12

Park Eun Bin trung thành với hình tượng dễ thương, nữ tính. Nữ diễn viên trở nên nổi tiếng sau bộ phim Extraordinary Attorney Woo. Cô vào vai luật sư thiên tài mắc chứng tự kỷ. Ryu Jun Yeol gây chú ý với vẻ ngoài nam tính. Anh thu hút lượng lớn người hâm mộ sau vai diễn Jung Hwan trong Reply 1988. Gần đây, tài tử tiếp tục tham gia nhiều tác phẩm, bao gồm cả điện ảnh và truyền hình. Ảnh: Spotv News.

song hye kyo nhan sac anh 13

song hye kyo nhan sac anh 14

Bộ suit cổ điển giúp vẻ ngoài của Jinyoung và Moon Sang Min (ảnh phải) được khán giả đánh giá cao. Trong những năm gần đây, Jinyoung được khen ngợi sau khi thể hiện tốt các vai diễn trong phim Yumi's Cells, The Devil Judge. Mặt khác, Moon Sang Min tỏa sáng nhờ thành công của bộ phim Dưới bóng trung điện. Ảnh: Spotv News, Star News.

song hye kyo nhan sac anh 15

song hye kyo nhan sac anh 16

Roh Yoon Seo đẹp rạng ngời tại sự kiện. Nữ diễn viên trẻ vụt sáng nhờ các phim Our blues, Khóa học yêu cấp tốc. Trong khi đó, Jung Kyung Ho diện suit 3 lớp cùng cà vạt có họa tiết độc đáo. Sau thành công của Hospital Playlist, Khóa học yêu cấp tốc, tên tuổi của Jung Kyung Ho phủ sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội và được khán giả Hàn Quốc yêu quý. Ảnh: Star News, TV Report.


***********

Lòng tham của gã cháu trai bất nhân


MỹĐược bà dì 84 tuổi yêu thương, viết di chúc để lại tài sản cho nhưng Anthony Calabro không muốn chờ đến khi bà nhắm mắt xuôi tay mà cùng nhóm bạn bày kế tàn độc.

Nửa đêm 19/12/2001, cảnh sát nhận được cuộc gọi trình báo bà Marina Calabro, 84 tuổi, tử vong tại ngôi nhà ba tầng ở thành phố Quincy, bang Massachusetts.

Khi đến hiện trường khoảng 15 phút sau, cảnh sát thấy bà Marina nằm bên cạnh một túi rác ở chân cầu thang, có nhiều vết thương và vết rách trên đầu.

Marina là thợ làm tóc đã nghỉ hưu, chưa từng kết hôn hay sinh con. Người thân và bạn bè nhận xét bà có tính cách độc lập, tuổi đã cao nhưng vẫn nhanh nhẹn. Bà sở hữu ngôi nhà trị giá 500.000 USD và tiết kiệm được khoảng nửa triệu USD nhờ chăm chỉ làm việc trong nhiều năm. Marina đang sống với cháu trai Anthony Calabro, 19 tuổi. Bà yêu quý Anthony và lập di chúc chia phần lớn tài sản cho cháu.

Cái chết đột ngột của Marina do Anthony và bạn tên là Thomas Lally, 21 tuổi, phát hiện sau khi trở về nhà. Cả hai lập tức gọi cấp cứu, nhưng nhân viên y tế tuyên bố Marina đã tử vong tại hiện trường. Giám định pháp y xác định bà qua đời vì chấn thương sọ não vào khoảng 15h hôm đó.

Cảnh sát không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy đây là vụ giết người. Do đó, họ đưa ra giả thuyết rằng Marina có thể chết do trượt chân ngã cầu thang khi đi đổ rác. Giám định pháp y cũng chỉ ra rằng cái chết có thể là một tai nạn. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn nghi ngờ vụ việc được cố tình dàn dựng cho giống tai nạn.

Qua điều tra, Anthony là thành viên của một ban nhạc heavy metal mang tên Electronic Kill Machine, gồm ba thành viên khác là Thomas Lally, Jason Weir và Jim Morel. Hàng xóm cho biết Marina rất hào phóng với cháu trai, cho phép bạn bè Anthony đến nhà mình tụ tập.

Khi thẩm vấn riêng, Anthony nói với cảnh sát rằng đi chơi cùng Thomas từ sáng 19/12 đến gần nửa đêm mới về và phát hiện thi thể. Thomas cũng kể câu chuyện tương tự với một số điểm mâu thuẫn nhỏ.

Dẫu lời khai của hai người có vẻ không được sắp xếp từ trước, cảnh sát đào sâu vào mối quan hệ của họ và biết bộ ba Thomas, Jason và Anthony thường xuyên tụ tập ở nhà Marina. Tuy nhiên, nhà chức trách không tìm thấy bằng chứng liên kết họ với cái chết của bà dì 84 tuổi.

Sau khi Marina qua đời, Anthony được thừa kế phần lớn tài sản, bao gồm ngôi nhà và 200.000 USD tiền tiết kiệm. Anh ta bắt đầu tiêu xài hoang phí vào rượu, xe thể thao, quần áo, tiệc tùng và mua thiết bị đắt tiền cho ban nhạc. Hàng xóm và bạn bè nhận xét Anthony đã biến một phần ngôi nhà thành "nhà chung", và Marina có thể "lên cơn đau tim" nếu nhìn thấy những gì cháu trai yêu quý đã làm với ngôi nhà của mình.

Anthony Calabro ra tòa năm 2006.  Ảnh: Thesunchronicle

Anthony Calabro ra tòa năm 2006. Ảnh: Thesunchronicle

Bước ngoặt bất ngờ trong vụ án xảy ra vào ngày 13/10/2002. Thành viên thứ tư của ban nhạc, Jim Morel, bước vào đồn cảnh sát cùng bố. Anh ta kể với các điều tra viên rằng ngày hôm trước, Jason tình cờ nói cái chết của bà Marina không phải tai nạn mà do bị Thomas đánh chết. Dẫu vậy, Jim có rất ít chi tiết hoặc bằng chứng để chứng minh cho các cáo buộc, và bắt đầu bị cảnh sát coi là nghi phạm.

Để tránh bị nghi ngờ có liên quan, Jim đề nghị đeo máy nghe lén để đưa thủ phạm ra trước công lý. Vài ngày sau, khi cùng Jason lái xe đi mua một số thiết bị của ban nhạc, Jim chủ động nhắc đến cái chết của bà Marina. Không hay biết gì, Jason thoải mái thảo luận về vụ giết người. Anh ta nói Thomas đã đánh bà cụ bằng một ấm trà màu vàng và một cái chảo trong khi Anthony làm nhiệm vụ canh chừng.

Jason còn tiết lộ bộ ba đã nghiên cứu nhiều chương trình và phim tài liệu về tội phạm có thật, sử dụng những gì họ học được để dàn dựng hiện trường vụ án. Họ kéo thi thể đến cầu thang và sắp đặt sao cho giống một tai nạn, sau đó đặt thêm túi rác để tạo hiệu ứng chân thật hơn. Jason cười nói vui vẻ khi khoe khoang về kế hoạch tự cho là khéo léo và tự hào đã thực hiện một cách hoàn hảo, đánh lừa được cảnh sát.

Khi Jim gợi chuyện, Jason nói họ đã vứt hung khí tại một khu vực nhiều cây cối gần ao Meadowbrook và sẵn sàng đưa Jim đến đó xem. Anh ta nói Anthony không kiên nhẫn chờ được hưởng tài sản thừa kế, nóng lòng muốn bà dì chóng qua đời. Anthony hứa trả cho Jason và Thomas 30.000 USD sau tội ác, nhưng Jasson nói mới nhận được chưa đầy 7.000 USD.

Ngày 18/10/2002, cảnh sát tổ chức tìm kiếm khắp khu rừng quanh ao Meadowbrook nhưng không phát hiện gì. Họ chỉ tìm thấy chiếc chảo và ấm trà sau khi rút nước ao vào ngày 8/11, nhưng nước đã rửa trôi mọi bằng chứng pháp y.

Tuy vậy, ủy viên công tố xác định rằng cảnh sát vẫn có đủ cơ sở để buộc tội Anthony, Jason và Thomas về tội giết bà Marina. Bộ ba bị bắt và bị buộc tội Giết người cấp độ một.

Khi thẩm vấn, Jason thú nhận tội ác, lặp lại câu chuyện từng kể cho Jim và khẳng định Anthony là người đạt được nhiều lợi ích nhất về mặt tài chính sau vụ giết người. Trong khi đó, Thomas tố Jason là kẻ ra tay sát hại nạn nhân.

Nhà chức trách cho rằng vụ giết người là do Anthony lên kế hoạch và tính toán trước, bởi anh ta là người có nhiều lợi ích nhất từ cái chết của bà Marina. Họ tin rằng Thomas thực hiện vụ giết người và Jason cũng có mặt tại thời điểm đó để hỗ trợ sắp đặt thi thể.

Nhờ sự hợp tác và lời khai của mình, Jason nhận được một thỏa thuận nhận tội đồng phạm giết người với mức án bảy năm tù. Anh ta ra tù năm 2009.

Thomas Lally tại phiên tòa năm 2006. Ảnh: Thesunchronicle

Thomas Lally tại phiên tòa năm 2006. Ảnh: Thesunchronicle

Tháng 3/2006, Thomas bị xét xử trước tòa. Anh ta tuyên bố tất cả tội ác mà Jason làm chứng rằng anh ta thực hiện đều do Jason gây ra. Bên công tố đưa ra bằng chứng rằng cảnh sát tìm thấy ADN của Thomas dưới móng tay của bà Marina, cho thấy anh ta đã vật lộn với nạn nhân.

Bồi thẩm đoàn phán quyết Thomas có tội sau năm giờ nghị án. Anh ta bị kết tội Giết người cấp độ một, nhận án tù chung thân không ân xá.

Tháng 6/2006, Anthony nhận tội Giết người cấp độ hai và bị kết án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 15 năm. Anthony được ân xá vào tháng 1/2022.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, Investigation Discovery)


************

Công nương Kate đứng đầu trong danh sách đặc biệt, vượt mặt và đẩy em ...

Thanh Tâm

Mới đây, tờ Daily Star đã công bố kết quả của một cuộc khảo sát do Ipsos thực hiện liên quan đến độ yêu thích của công chúng với gia đình hoàng gia Anh. Theo đó, sau một tháng thực hiện khảo sát, Công nương Kate đã được lựa chọn là thành viên hoàng gia được yêu thích nhất vào thời điểm này với số phần trăm bình chọn lên tới 38%.

Công nương Kate đứng đầu trong danh sách đặc biệt, vượt mặt và đẩy em dâu Meghan Markle xuống thành “nữ công tước hạng 2”? - Ảnh 1.

Cặp đôi Kate - William đứng đầu danh sách thành viên hoàng gia được yêu thích nhất

Theo sau Công nương xứ Wales là Hoàng tử William với tỷ lệ 34% và Hoàng tử George (27%), Công chúa Charlotte (25%). Vua Charles đứng giữa bảng xếp hạng với 20% lượt bình chọn.

Kết quả về danh sách thành viên được yêu thích đã cho thấy sự chênh lệch lớn giữa độ yêu thích của cặp đôi William - Kate cùng Harry - Meghan khi nhà Sussex không chỉ để Công nương Kate vượt mặt mà còn phải "ngậm ngùi" đứng ở phần dưới của bảng xếp hạng. Cụ thể, Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã nhận được số phần trăm ủng hộ lần lượt là 14% và 10%, chỉ bằng 1/3 số lượng bình chọn của nhà William - Kate.

Hai nàng dâu hoàng gia luôn bị đặt lên "bàn cân" so sánh

Trước đó, ngay kể từ khi Hoàng tử Harry công khai hẹn hò và sau đó là kết hôn với Meghan Markle, hai nàng dâu hoàng gia là Kate và Meghan luôn là tâm điểm so sánh của báo giới và truyền thông thế giới.

Tuy nhiên, sự yêu thích của công chúng đối với nhà Sussex đã sụt giảm nhanh chóng trong thời gian gần đây sau khi Harry và Meghan liên tục tung ra nhiều câu chuyện nhắm vào gia đình hoàng gia, đặc biệt là vợ chồng William - Kate cùng vua Charles III.

Công nương Kate đứng đầu trong danh sách đặc biệt, vượt mặt và đẩy em dâu Meghan Markle xuống thành “nữ công tước hạng 2”? - Ảnh 3.

Gia đình nhà Sussex bị nhiều người quay lưng vì loạt scandal tố cáo thành viên gia đình hoàng gia

Trước một loạt scandal này, Harry và Meghan gần đây đã bị khán giả tại Mỹ, thị trường hoạt động chính của cặp đôi, quay lưng. Theo đó, nhà phê bình hàng đầu Daniella Elser đã gọi cặp đôi là "phiên bản tiền điện tử của Hollywood". Ông cho biết, gã khổng lồ phát trực tuyến Netflix, công ty ký hợp đồng triệu đô với cặp đôi nhà Sussex, dường như rất không hài lòng với các tác động tiêu cực mà loạt phim tài liệu Harry & Meghan mang lại.

"Lần đầu tiên đại diện của công ty đã xuất hiện và bày tỏ một số lo ngại về khoản đầu tư khổng lồ của họ vào Harry và Meghan. Rất nhiều người bày tỏ lo ngại rằng công tước và nữ công tước đang mang lại hiệu ứng tương tự như tiền điện tử của Hollywood, một thứ được thổi phồng quá mức, định giá quá cao và mọi thứ đều có phần hơi quá".


************

Một dấu hiệu cảnh báo ung thư chỉ xuất hiện vào ban đêm

Lam Chi

Các bệnh ung thư thường có biểu hiện ở ngay tại cơ quan mà khối u hình thành, phát triển. Tuy nhiên, nhiều người mắc ung thư có chung một dấu hiệu, ví dụ như đổ mồ hôi vào ban đêm.

Đổ mồ hôi là cách mà cơ thể điều tiết nhiệt độ, thoát nhiệt qua da. Lúc này, cơ thể sẽ giải phóng nước và muối từ tuyến mồ hôi lên da. Lượng mồ hôi tiết ra thông thường sẽ phụ thuộc vào mức độ hoạt động thể chất, trạng thái cảm xúc, nhiệt độ cơ thể cũng như môi trường. Việc tăng tiết mồ hôi có thể là hậu quả của sự thay đổi hoặc mất cân bằng nội tiết tố. Theo Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Vương Quốc Anh, đổ mồ hôi quá nhiều, đặc biệt là vào ban đêm, có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của khối u carcinoid, u tuyến thượng thận, ung thư hạch Hodgkin, ung thư máu, u trung biểu mô (hình thành trong niêm mạc phổi hoặc bụng), ung thư xương, ung thư gan.

Vì sao ung thư lại gây đổ mồ hôi vào ban đêm?

Một dấu hiệu cảnh báo ung thư chỉ xuất hiện vào ban đêm - Ảnh 1.

Đổ mồ hôi vào ban đêm có thể cảnh báo ung thư (Ảnh: Getty)

Như đã đề cập ở trên, đổ mồ hôi vào ban đêm có thể là hậu quả của nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau. Nhưng đổ mồ hôi đêm liên quan tới ung thư thường là đổ mồ hôi rất nhiều và đi kèm với các triệu chứng khác như sốt, giảm cân không rõ nguyên nhân.

Khi các tế bào ung thư phát triển, phản ứng miễn dịch có thể gây ra các triệu chứng nhiễm trùng, bao gồm sốt. Lúc này, cơ thể sẽ toát mồ hôi để giảm nhiệt.

Đổ mồ hôi vào ban đêm do thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ mãn kinh hoặc tiền mãn kinh xảy ra không thường xuyên. Ngược lại, ở những người mắc ung thư, triệu chứng này thường kéo dài dai dẳng và ở mức độ nặng hơn. Nhiều người nói họ phải tỉnh giấc giữa đêm vì quần áo mình ướt sũng mồ hôi.

Đổ mồ hôi đêm cũng có thể là tác dụng phụ của một số phương pháp điều trị ung thư, đặc biệt là một số liệu pháp như liệu pháp hormone, hóa trị, xạ trị. Một số loại thuốc, chẳng hạn như opioid, steroid và thuốc chống trầm cảm, cũng có thể gây đổ mồ hôi đêm.

Đối phó với đổ mồ hôi vào ban đêm như thế nào?

Một dấu hiệu cảnh báo ung thư chỉ xuất hiện vào ban đêm - Ảnh 2.

Nên dùng ga, gối có độ thấm hút tốt (Ảnh: Healthline)

Nếu bị đổ mồ hôi đêm kéo dài, đặc biệt nếu đổ mồ hôi ở mức độ nặng, bạn nên tới các cơ sở y tế để thăm khám và chẩn đoán bệnh.

Để giảm bớt triệu chứng đổ mồ hôi đêm, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

- Sử dụng ga, gối, quần áo ngủ bằng các loại vải thấm hút mồ hôi.

- Ngủ trong phòng có nhiệt độ mát mẻ.

- Tắm trước khi đi ngủ.

- Duy trì cân nặng ở mức độ vừa phải.

- Duy trì tập thể dục thể thao.

- Tập các bài tập giúp thư giãn hoặc các bài tập thở. Một số nghiên cứu cho rằng thở chậm và đều có thể giúp giảm đổ mồ hôi vào ban đêm và giúp bạn dễ ngủ trở lại hơn.


**********

Thị trưởng 65 tuổi cưới hoa khôi 16 tuổi sau khi thăng chức cho mẹ cô dâu




Theo như chỉ hai ngày sau khi bổ nhiệm mẹ cô dâu vào vị trí cấp cao trong chính quyền thành phố thì tThị trưởng 65 tuổi của Aracáuria, Hissam Hussein Dehaini, kết hôn với thiếu nữ 16 tuổi của người phụ nữ thăng chức bị chỉ trích .




Hissam (trái) và cô dâu 16 tuổi Kauane (phải) trao nhẫn cưới trong hôn lễ hôm 15/4. Ảnh: FB


Đám cưới của thị trưởng Hissam Hussein Dehaini với cô dâu Kauane Rode Dehaini diễn ra hôm 15/4, bốn ngày sau khi Kauane tròn 16 tuổi - đủ tuổi kết hôn hợp pháp ở Brazil. Hissam, người từng kết hôn 5 lần trước đó, bổ nhiệm mẹ cô dâu mới nhất của ông, Marilene Rode, làm thư ký Văn hóa và Du lịch thành phố vài ngày trước buổi lễ. Mẹ vợ thị trưởng cũng được tăng lương lên 1.500 USD ở vị trí mới.

Hôm 25/4, nhằm bảo vệ việc bổ nhiệm Marilene, Tòa thị chính Araucária cho biết: "Bà ấy đáp ứng đủ điều kiện cần thiết để giữ vị trí này bởi đã có 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ công". Trong khi đó, dì cô dâu, Elizabgela Rode, cũng từng làm thư ký kế hoạch cho thành phố từ tháng 10/2022.

Theo hãng tin G1 của Brazil, Marilene được chính quyền tuyển dụng từ 9/8/2021 với chức vụ cố vấn thư ký cho thành phố. Chỉ 8 ngày sau, Marilene được thăng chức, trở thành trợ lý điều hành của Hissam. Tới tháng 1/2022, bà được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Giáo dục Aracauría.




Kauane là vợ thứ 6 của thị trưởng thành phố Aracáuria, Hissam Hussein Dehaini. Ảnh: FB


Hissam có 6 đời vợ và có 16 con (trong đó vài người đã qua đời). Ông kết hôn lần đầu năm 1980. G1 đưa tin thị trưởng 65 tuổi từng bị bắt hồi tháng 11/2000 vì liên quan đến một vụ buôn bán ma túy và hối lộ cảnh sát. Tuy nhiên, ông này không bị kết án và cũng không bị buộc bất kỳ tội danh nào.

Hissam bắt đầu ra ứng cử chức Thị trưởng Araucária lần đầu năm 2012 nhưng không trúng. Năm 2016, ông tái tranh cử và giành chiến thắng trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ đầu tiên với 52,49% tổng phiếu bầu. Năm 2020, Hissam tái đắc cử.

Theo tòa thị chính, Hissam là doanh nhân giàu có. Ông kinh doanh khách sạn và trạm xăng. Kê khai tài sản trước Tòa án bầu cử năm 2020, Hissam tự nhận ông có tài sản hơn 2,8 triệu USD, bao gồm một máy bay trực thăng, ôtô hạng sang, gần 600.000 USD tiền mặt và ba căn hộ trị giá hơn 200.000 USD mỗi căn.

Về học vấn, trong năm 2012, Hissam khai trình độ mới hết tiểu học. Đến năm 2020, ông này báo cáo rằng đã hoàn thành chương trình trung học.


*********

Giữ bí mật "động trời" của bố chồng, con dâu quá mệt mỏi, bí mật đó là gì?



Con dâu mệt mỏi khi phải giữ bí mật "động trời" của bố chồng. Tôi quá bất ngờ gặp bố chồng tại bệnh viện. Rõ ràng bố nói đi ra đầu phố đánh cờ tướng với ông bạn già, sao giờ lại ở đây?

Tôi sinh ra trong gia đình không hạnh phúc. Bố tôi ngoại tình và rời bỏ mẹ con tôi để chung sống với người đàn bà khác.

Vậy nên sau khi lấy chồng, được sống trong gia đình mà bố mẹ yêu thương nhau, quan tâm và tôn trọng con cái, tôi cảm thấy mình may mắn và hạnh phúc.

Mẹ chồng tôi kể bố mẹ là mối tình đầu của nhau. Họ đã đi cùng nhau hơn nửa đời người, trải qua bao nhiêu thăng trầm trong cuộc sống nên hiểu được giá trị của tình yêu và hạnh phúc. Ba đứa con lần lượt ra đời, lớn lên khỏe mạnh, thông minh, hiếu thảo chính là món quà ông trời ban tặng cho tình yêu sắt son của hai người.

Mẹ chồng tôi đã ở tuổi 60, bà trông vẫn rất đẹp. Không những thế, bà còn rất tâm lý, hiểu biết, chiều chồng, thương con. Dễ hiểu vì sao bố chồng tôi bôn ba bên ngoài, kiếm được nhiều tiền nhưng vẫn một lòng chung thủy với mẹ.

Tôi luôn nói với chồng mình rằng: "Chẳng cần anh phải hơn người, chỉ cần anh thương em giống như bố đối với mẹ là được."

Tôi luôn tự hào về bố mẹ chồng, gia đình chồng mà không hề giấu giếm với bạn bè, đồng nghiệp. Vậy mà cái hạnh phúc tưởng như hoàn mỹ không tỳ vết ấy một ngày bỗng nhiên sụp đổ trong tôi.

Và người làm cho nó sụp đổ chính là người khiến tôi luôn ngưỡng mộ, luôn đưa ra để làm gương cho chồng mình, đó là bố chồng tôi.

Hai tháng trước, vào một buổi tối, tôi đến thăm chị đồng nghiệp nằm viện cùng với vài chị em trong cơ quan. Lúc vào phòng bệnh, tôi bất ngờ thấy bố chồng tôi đang ngồi ở đó. Có vẻ như ông đi thăm người ốm, đó là một phụ nữ còn trẻ.

Bố chồng chưa nhận ra sự có mặt của tôi. Tôi định tới chào ông thì bỗng có tiếng một bé gái từ ngoài chạy vào kêu lên: "Bố ơi, bố ra ngoài này chơi với con một chút".

Bố chồng tôi đứng dậy, ôm bé gái bế lên. Đúng lúc đó ánh mắt ông chạm vào ánh nhìn sững sờ của tôi. Vào giây phút đó, tôi thực sự nghĩ rằng tất cả chỉ là ảo giác.

Rõ ràng lúc nãy bố tôi rời khỏi nhà, nói rằng đi ra đầu phố đánh cờ tướng với ông bạn già. Sao giờ ông lại ở đây? Còn có bé gái đáng tuổi cháu ông gọi ông bằng bố.

Ngồi trên ghế đá trong khuôn viên bệnh viện, bố tôi cứ im lặng mãi. Tôi cũng không biết nên bắt đầu như thế nào.

Rồi bố nhìn tôi kể: "Cô ấy vốn là tạp vụ nơi cơ quan bố từng làm việc trước đây. Cô ấy đối xử tốt với tất cả mọi người trong công ty. Ai cần giúp gì trong khả năng, cô ấy đều giúp. Ai đau ốm gì cô ấy đều quan tâm chăm sóc. Vì nhiều lý do, cô ấy không kết hôn.

Một lần, công ty tổ chức tất niên cuối năm. Hôm đó, cô ấy mặc một chiếc váy, vẻ xinh xắn khác hẳn ngày thường. Không hiểu có tâm sự gì, cô ấy uống rượu.

Cuối buổi, nhìn cô ấy lảo đảo bước đi, mọi người đều khuyên cô ấy không nên chạy xe máy rất nguy hiểm. Nhà cô ấy nằm trên trục đường bố về nên bố bảo để bố chở cô ấy về cho an toàn.

Vì cô ấy có vẻ say nên bố dìu cô ấy vào tận nhà. Khi bố quay lưng định bước đi thì bất ngờ bị cô ấy ôm chầm lấy. Cô ấy khóc nói mình từng bị đàn ông phản bội tới hai lần nên mất hết niềm tin vào đàn ông. Đó là lý do cô ấy không lấy chồng. Nhưng cô ấy muốn làm mẹ và khao khát có một đứa con.

Cô ấy nói: Em xin anh cho em một đứa con. Khi em sinh nó ra, nó chỉ là con của một mình em thôi, sẽ không ai biết chuyện này. Em nhất định sẽ không làm phiền hà, liên lụy gì đến anh hay gia đình anh.

Bố biết cô ấy đã lâu, nhưng chưa bao giờ thấy cô ấy yếu đuối như vậy. Nhìn cô ấy khóc, bố thật sự có chút mủi lòng. Rồi cô ấy cởi áo, tắt điện. Suy cho cùng, trong giây phút ấy, bố cũng chỉ là một gã đàn ông với những ham muốn trần tục bình thường.

Sau đêm ấy, bụng cô ấy ngày một to dần. Mọi người có xì xào, bàn tán nhưng thông cảm và thương cho hoàn cảnh cô ấy nhiều hơn. Còn bố thì luôn tìm cách tránh mặt. Bố không biết nên đối diện với cô ấy như thế nào.

Cô ấy như đã hứa, không có một hành động nào cho thấy đứa trẻ liên quan đến bố. Nhưng đó là máu mủ của mình, dù bố không muốn cũng không thể coi như không có. 5 năm trôi qua rồi, con bé đã 5 tuổi".

Tôi hỏi "Bố có yêu cô ấy không?", bố chồng tôi nói rằng: "Bố có tình cảm với cô ấy, cũng không biết có thể gọi là yêu không. Cuộc đời bố, nếu nói yêu thì có lẽ chỉ có mẹ con. Bố xin con, hãy giữ bí mật này giúp bố. Bố không muốn mẹ tổn thương, đau khổ. Mẹ con không đáng phải chịu điều đó".

Chuyện xảy ra đã mấy tháng rồi nhưng nó cứ ám ảnh trong tôi. Mỗi lúc về nhà, nhìn bố mẹ tình cảm với nhau, nhìn mẹ hạnh phúc nói cười, tôi đau lòng thay mẹ. Còn gì đau đớn hơn việc mình luôn nghĩ mình là tất cả với một người nhưng thực chất là đang phải chịu chia sẻ, dối lừa mà không hay biết.

Nhiều lúc tôi có cảm giác mình chính là kẻ đồng lõa với bố chồng khi che giấu bí mật "động trời" ấy.

Có lần mẹ còn bảo tôi rằng mẹ tin tưởng chồng còn hơn tin vào chính bản thân mẹ. Rằng mẹ đã chứng kiến nhiều người ngoại tình bồ bịch nọ kia nhưng với riêng bố, mẹ chưa từng nghi ngờ, cũng chưa từng lo lắng. Nghe vậy, tôi thấy thương mẹ vô cùng.

Nhiều lúc tôi có cảm giác mình chính là kẻ đồng lõa với bố chồng khi che giấu bí mật "động trời" ấy. Giá như hôm ấy đừng gặp, giá như tôi không biết chuyện này, tôi đã luôn sống trong cảm giác tự hào và hạnh phúc ở nhà chồng chứ không phải mệt mỏi, khổ sở ôm cái bí mật ấy nặng nề như vậy.

Nhiều lúc, không kìm được, tôi định nói với chồng tôi. Nhưng tôi lại sợ "một miệng thì kín, chín miệng thì hở". Nếu mẹ biết chuyện, quãng đời về sau bố mẹ sẽ sống với nhau như thế nào?

Ôm trong lòng "bí mật" của bố, tôi luôn mang cảm giác mình là nàng dâu tệ đối với mẹ.
Tôi phải làm sao để vơi bớt cảm giác có lỗi với mẹ luôn đè nặng trong lòng?


**********

MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 29 -04 -2023

xxx


HCM-giathu

************

Nam thanh niên đập phá mộ đang xây dựng của bác ruột

Dương Nguyên

VKSND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Trần Kim Quốc Hoàn (30 tuổi, trú xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn) về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Bị can Hoàn đang được cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Nam thanh niên đập phá mộ đang xây dựng của bác ruột - 1

Hiện trường vụ việc (Ảnh: H.T.).

Trước đó, bà Nguyễn Thị Lý (73 tuổi, trú cùng địa chỉ, bác ruột của Hoàn) xây dựng lăng mộ tại khu vực nghĩa trang Trọc Xôi, thôn Sinh Cờ, xã Sơn Châu.

Sáng 23/4, Hoàn cho rằng bà Lý tự ý xây dựng trên phần đất chung nhưng không bàn bạc nên đã dùng búa, xà beng đập phá công trình. Việc làm của Hoàn gây thiệt hại hơn 6,7 triệu đồng.

Nhận phản ánh, Công an xã Sơn Châu phối hợp với Công an huyện Hương Sơn triệu tập nghi phạm. Làm việc với nhà chức trách, nam thanh niên khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 


************

Khởi tố người chồng đá vào mặt, túm tóc đánh vợ nhập viện

Hoài Sơn

Ngày 28/4, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tân (53 tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích.

Cơ quan điều tra đọc quyết định khởi tố đối với Nguyễn Tân (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo điều tra ban đầu, Tân và vợ là chị C.Đ.B.P. (32 tuổi) có xảy ra mâu thuẫn từ trước. Khuya 4/4, Tân uống rượu bia say và về nhà gây sự với vợ.

Lời qua tiếng lại, người đàn ông 53 tuổi liên tục đấm đá, đuổi đánh chị P. khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu. Chị P. bị gãy tay cùng nhiều vết thương khác trên cơ thể.

Sau đó, clip ghi lại cảnh Tân đánh đập vợ dã man được chia sẻ trên mạng xã hội, gây bức xúc trong dư luận.

Đoạn clip cho thấy một người đàn ông đánh tới tấp người phụ nữ trong phòng ngủ. Người phụ nữ bỏ chạy xuống tầng trệt vẫn bị chồng đuổi theo đấm, đá.

Thấy vợ nằm ngã dưới sàn nhà, người chồng bình thản đứng bấm điện thoại. Một lúc sau, người này tiếp tục túm tóc, đánh đập người phụ nữ.


************

Tiến sĩ Đặng Anh Quân nói muốn an ủi và thấu hiểu bà Phương Hằng

Xuân Duy

Trong bản cáo trạng VKSND TPHCM vừa ban hành, Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam), Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật) và 3 đồng phạm bị truy tố về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM)…

Tiến sĩ Đặng Anh Quân nói muốn an ủi và thấu hiểu bà Phương Hằng - 1

Ông Đặng Anh Quân áo trắng (Ảnh: Công an cung cấp).

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai, các thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân trên đều do bà đọc trên Internet, chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng mời ông Đặng Anh Quân cùng tham gia vào những buổi livestream của mình. 

Tại cơ quan điều tra, tất cả các bị can thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác. Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hằng khai khi thực hiện các buổi livestream, bà và ông Quân không cần bàn bạc trước vẫn có thể hiểu ý, tung hứng với nhau. 

Bị can Đặng Anh Quân khai tham gia 11 buổi livestream muốn an ủi và thấu hiểu bà Phương Hằng. Còn những bị can còn lại khai là nhân viên làm việc tại Công ty Cổ phần Đại Nam, được bà Hằng trả tiền lương nên thực hiện nhiệm vụ được giao.

Nhà chức trách xác định hành vi trên của Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm vi phạm quy định Luật An ninh mạng và Nghị định của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, đã xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân và gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Vì vậy, cần phải xử lý nghiêm để cải tạo, giáo dục riêng và răn đe, phòng ngừa chung.

Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hằng cùng đồng phạm bị áp dụng các tình tiết tăng nặng như phạm tội thuộc trường hợp có tổ chức và phạm tội 2 lần trở lên.


**********

Bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Hồng Lĩnh

VKSND TPHCM ban hành cáo trạng, truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam) và 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - 1

Nguyễn Phương Hằng tố cáo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng nhiều người khác (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo Đức Hiển), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh,... 

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai các thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân trên đều do bà đọc trên mạng chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Cáo trạng cũng thể hiện bà Nguyễn Phương Hằng có đơn tố cáo một số cá nhân về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Các cá nhân bị bà Hằng tố cáo gồm: ông Trần Văn Sỹ (luật sư Trần Văn Sỹ), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Trang (người mẫu Trang Trần), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), bà Đinh Thị Lan và những người đăng ký, quản lý, sử dụng của các tài khoản Facebook tên "Đàm Ngọc Tuyên", "Huỳnh Ngọc Thiên Hương", "Xóm nhiều chuyện", "Giác Tịnh Nhân", "Maria Trần", "Đinh Thu Hiền", "Vô Thường", "Đinh Lan" và các tài khoản YouTube có tên "Kim Mao TV Hoàng Ngọc", "Hot News", "Happy Media", "Biên Niên tiểu sử", "Lan Đinh" về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Đối với việc này, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đang điều tra, xác minh làm rõ, để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, nhà chức trách xác định các chủ kênh YouTube gồm: Phạm Hoàng Khang (29 tuổi, chủ kênh YouTube Lang Thang Đường Phố), Huỳnh Tấn Lợi (31 tuổi, chủ kênh YouTube Vlogs Trúc Ngân), Võ Minh Điền (37 tuổi, chủ kênh YouTube Điền Võ), Ngũ Lùn (39 tuổi, chủ kênh YouTube Bánh Mỳ Đây), Nguyễn Việt Anh (37 tuổi, chủ kênh YouTube Chuyện Đời Thường), Nguyễn Văn Việt (28 tuổi, chủ kênh YouTube Trai Đồng Bằng) và những người khác có liên quan.

Những người trên đã có hành vi vi phạm nhưng chưa đủ cơ sở để xử lý hình sự nên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM chuyển thông tin, tài liệu liên quan đến cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.


***********

Bị cha dượng dâm ô khi mới 6 tuổi, một phụ nữ được bồi thường $2.28 tỷ

April 28, 2023

LAKE ELSINORE, California (NV) – Một phụ nữ 41 tuổi, người bị cha dượng liên tục tấn công tình dục ở Lake Elsinore từ khi mới cô mới sáu tuổi đến năm 13 tuổi, vừa được bồi thẩm đoàn Riverside County quyết định cho nhận số tiền bồi thường lên đến $2.28 tỷ.

Theo nhật báo The Orange County Register, hôm Thứ Năm, 27 Tháng Tư, có lẽ đây là số tiền bồi thường lớn nhất lịch sử Mỹ về tội tấn công tình dục trẻ em.

Một bé gái bị lạm dụng tình dục. (Hình minh họa: Getty Images)

Cách đây mấy chục năm, người cha dượng, từng làm huynh trưởng giáo hội Church of Jesus Christ of Latter-day Saints (còn gọi là đạo Mormon), nhận tội dâm ô trẻ em.

Hôm Thứ Ba, trước khi bồi thẩm đoàn quyết định bắt buộc người cha dượng bồi thường tổng cộng $2.28 tỷ, bên ngoài tòa án, giáo hội này chấp nhận bồi thường $1 triệu và người mẹ của cô đồng ý bồi thường $200,000, theo luật sư của nạn nhân.

Người cha dượng không có mặt trong phiên tòa dân sự này, ông Gary A. Dordick, luật sư của nạn nhân, cho hay. Bồi thẩm đoàn ra phán quyết sau ba ngày xét xử.

Để bảo vệ nạn nhân, báo OCR không nêu danh tánh người cha dượng cũng như mẹ ruột của cô.

Theo dự trù, nạn nhân sẽ không nhận được nhiều tiền bồi thường vì người cha dượng năm nay hơn 70 tuổi và đang làm nhân viên tiệm bán đồ lưu niệm, ông Dordick cho biết.

Tuy nhiên, cô cảm thấy được minh oan.

“Buộc kẻ xấu xa này chịu trách nhiệm sẽ góp phần giúp cô hồi phục,” ông Dordick nói. “Phán quyết của bồi thẩm đoàn làm cô rất hài lòng về mặt cảm xúc. Chúng tôi sẵn sàng nhận bất kỳ số tiền bồi thường nào của ông ta.”

Tại phiên tòa, ông Dordick cho rằng nếu đài Fox chấp nhận bồi thường công ty máy bỏ phiếu $787.5 triệu về tội phỉ báng, thì thân chủ của ông xứng đáng được bồi thường ít nhất $1.6 tỷ vì bị hành hạ thân thể.

Ông Dordick nói ông không biết có số tiền bồi thường nào lớn hơn trong vụ tương tự hay không.

“Hình như đây là lớn nhất. Tôi làm nghề này 36 năm nay. Đây là phán quyết bồi thường lớn nhất lịch sử về tội tấn công tình dục.”

Trong đơn kiện, nạn nhân tố cáo cô bị cha dượng dâm ô từ khoảng năm 1987, lúc cô 6 tuổi, và sau khi gia nhập giáo hội, cô tiếp tục bị tấn công tình dục ở nhà thờ.

Theo đơn kiện, năm 1994, lúc 13 tuổi, nạn nhân báo cáo vụ này với giám mục nhà thờ, rồi vị giám mục sắp xếp gặp cô, cha dượng và cha mẹ ruột của cô. “Vị giám mục khuyên tha thứ,” theo đơn kiện.

Trong đơn nộp lên tòa, người mẹ phủ nhận cáo buộc bà biết con gái bị dâm ô nhưng không làm gì để ngăn chặn.

Nạn nhân tiếp tục bị tấn công tình dục cho tới khi cô kể chuyện này với huấn luyện viên bóng rổ trường trung học của cô, theo đơn kiện.

Cảnh sát được mời tới, và người cha dượng bị bắt. Năm 1997, ông ta nhận tội dâm ô trẻ em dưới 14 tuổi, theo hồ sơ tòa án. (Th.Long) [kn]

***********

Nguyễn Kim Trung Thái: 'Đánh đập con gái là ký ức đáng sợ'


TP HCMTrả lời tòa về hành vi cùng người tình đánh con gái 8 tuổi, Nguyễn Kim Trung Thái cho biết đã dằn vặt rất nhiều, đây là ký ức đáng sợ, không muốn nhắc lại.

Sáng 28/4, Nguyễn Kim Trung Thái và người tình Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) được dẫn giải đến TAND Cấp cao tại TP HCM để xét xử phúc thẩm về hành vi bạo hành bé Vân An (8 tuổi, con gái Thái) tử vong. Phiên tòa được mở do Trang kháng cáo xin giảm nhẹ án tử hình, còn gia đình nạn nhân kháng cáo đề nghị điều tra, xử lý Thái về tội Giết người với vai trò đồng phạm của Trang.

Thái và Trang trông gầy hơn lần ra tòa sơ thẩm cuối năm 2022, luôn cúi đầu tránh ánh nhìn của người khác. Gần 50 cảnh sát cơ động và nhiều lực lượng được huy động giữ an ninh, trật tự phiên xử. Chỉ những ai có giấy triệu tập của tòa mới được vào trong.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa phúc thẩm sáng nay. Ảnh: Đình Văn

Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa phúc thẩm sáng nay. Ảnh: Đình Văn

Trước đó, sau khi bị TAND TP HCM tuyên án tử hình, Trang kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do mức án trên quá nặng so với hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, vài ngày trước khi diễn ra phiên phúc thẩm, bị cáo rút đơn, chấp nhận án tử hình vì "cảm thấy quá mệt mỏi, áp lực và trầm cảm; không muốn áp lực từ dư luận ảnh hưởng đến người thân, gia đình".

Trang rút kháng cáo nhưng HĐXX vẫn trích xuất đến toà vì hành vi phạm tội của bị cáo và Thái liên quan đến nhau. Để làm rõ sự thật khách quan của vụ án và hành vi phạm tội của Thái, toà vẫn xét hỏi Trang.

Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 9/2020, sau khi ly hôn, Thái nuôi bé Vân An và sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh). Do cha mẹ Thái không đồng ý cho kết hôn, Thái cũng không muốn có thêm con nên Trang luôn ghen tuông, tức tối. Từ tháng 10/2021, trong thời gian được Thái giao chăm sóc Vân An (bé học trực tuyến tại nhà), Trang nhiều lần đánh đập con riêng của người tình. Trong những ngày 7 đến 22/12/2021, Trang liên tục dùng roi mây, cây gỗ đánh bé An. Có lần cô ta không cho An mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao cho mình đánh; nhốt vào chuồng chó hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ. Khuya 10/12/2021 đến hơn 2h sáng hôm sau, Trang và Thái thay nhau hành hạ và đánh vào vùng trọng yếu của cô bé. Riêng ngày 21/12/2021, từ 14h đến 18h, Trang liên tục đánh bé An bằng cây gỗ, đạp vào người... khiến nạn nhân bất tỉnh, sau đó tử vong.

Trong hơn 10 phút, HĐXX hỏi nhiều vấn đề nhằm làm rõ lý do Trang rút đơn kháng cáo, chấp nhận án tử hình. Lúc đầu, Trang đáp nhanh: "Việc này là hoàn toàn tự nguyện, bị cáo không bị ai ép buộc".

Chủ tọa hỏi: "Bị cáo nêu trong đơn kháng cáo là 'do dư luận thiếu khách quan'. Ở trong tù bị cáo thông qua kênh nào mà biết dư luận?". Trang cúi đầu, không trả lời. Sau nhiều lần bị HĐXX truy vấn, Trang nói: "Bị cáo xin giữ quyền im lặng".

HĐXX xác định, do Trang tự nguyện rút kháng cáo nên tòa sẽ đình chỉ xét xử phúc thẩm, giữ nguyên mức án với bị cáo về tội Giết người.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Nguyễn Võ Quỳnh Trang trả lời tòa.

Bị thẩm vấn sau đó, Thái nói đã rất yêu Trang nhưng cô không phải lý do khiến anh ta ly hôn mẹ bé Vân An. Bị cáo cho biết mình rất nhiều việc, phải làm từ sáng đến chiều, nên để Trang lo việc học cho con gái. Thời gian đầu Trang không đánh đập bé, sự việc chỉ diễn ra sau tháng 12/2021 - khi bé An học online tại nhà (do dịch Covid-19), Trang phát hiện bé mất căn bản môn Anh Văn. Thái thừa nhận có tham gia đánh con nhưng là để "con tốt lên", do áp lực công việc quá nhiều nên đã lơ là việc Trang đánh bé An.

Chủ tọa cho rằng Thái ngụy biện, đồng thời cho chiếu lại video Trang trói tay và đánh bé Vân An trong lúc dạy học, còn Thái đồng tình, đưa roi cho Trang. Lúc này, Thái cúi đầu: "Hành vi của bị cáo là ký ức đáng sợ, không muốn nhắc, mong HĐXX cho phép không trả lời".

Tham gia xét hỏi, đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM dẫn lại vài lời khai của Thái tại cơ quan điều tra, cho rằng việc tiếp tay của bị cáo dẫn đến cái chết oan ức cho con gái, sau đó xóa hình ảnh, che giấu hành vi của Trang... là rất tàn ác.

Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa sáng nay. Ảnh: Đình Văn

Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa sáng nay. Ảnh: Đình Văn

Nêu quan điểm về vụ án, đại diện VKS cho biết, qua các chứng cứ, tài liệu và lời khai của các bị cáo thì nguyên nhân cái chết của bé Vân An là do phù phổi cấp, sốc chấn thương... bởi các vết thương trong lần bị đánh cuối cùng. Thời điểm đó Thái không có nhà, không mong muốn hậu quả dẫn đến cái chết của con; khi biết con bị Trang đánh bất tỉnh, Thái đã đưa con đi bệnh viện cấp cứu... Kết luận giám định thể hiện các vết thương cũ của cháu An "không phải nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân".

Từ đó, đại diện VKS cho rằng không có căn cứ xác định Thái có vai trò đồng phạm tội Giết người với Trang; đề nghị HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm tuyên Thái 8 năm tù về tội Hành hạ người khác Che giấu tội phạm.

Bảo vệ cho gia đình bị hại, các luật sư giữ nguyên quan điểm kháng cáo - tức phải xử lý Thái về tội Giết người để tránh bỏ lọt tội phạm, bởi bị cáo là cha đẻ, trực tiếp chăm sóc bé Vân An, nhưng đã cùng Trang bạo hành con trong suốt thời gian dài với nhiều vết thương trên cơ thể. Cả hai bị cáo đã dùng hung khí đánh vào vùng trọng yếu của cháu bé Vân An...

Nguyễn Kim Trung Thái nói lời sau cùng

Nguyễn Kim Trung Thái nói lời sau cùng.

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, Thái cho biết rất hối hận về hành vi của mình, gửi lời xin lỗi đến mẹ bé Vân An và gia đình, người thân. "Giờ bị cáo nói gì cũng không thay đổi được. Bị cáo đã nhận thức rất rõ về sai phạm của mình, rất xấu hổ về những gì mình làm. Thời gian thi hành án bị cáo sẽ tu dưỡng đạo đức, để sau này trở về làm người tốt chăm sóc cho gia đình và bù đắp lại tội lỗi mình gây ra", Thái trình bày.

HĐXX cho rằng vụ án phức tạp, có nhiều quan điểm trái chiều nên quyết định nghị án kéo dài. Tòa sẽ tuyên án vào 9h ngày 10/5. Lần này tòa sẽ không trích xuất bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang
***********

Nam nhân viên bốc thăm trúng giải 'nghỉ phép 365 ngày hưởng nguyên lương'

Minh Hạnh

TPO - Nam nhân viên một công ty ở Thâm Quyến (Trung Quốc) đã khiến không ít người ghen tị khi giành giải thưởng nghỉ phép một năm hưởng nguyên lương trong bữa tiệc hằng năm của công ty hôm 9/4.

Người đàn ông, được cho là đang nắm vị trí quản lý, xuất hiện trong một đoạn video với tấm bảng in dòng chữ “365 ngày nghỉ phép có lương”.

Theo truyền thông Trung Quốc, bữa tiệc thường niên của công ty nói trên đã bị hủy suốt ba năm do đại dịch COVID-19, và một buổi rút thăm may mắn đã được tổ chức hôm 9/4 để giúp nhân viên của công ty giảm bớt căng thẳng trong công việc.

Nhân viên hành chính của công ty cho biết các lãnh đạo sẽ thảo luận với nhân viên may mắn trúng giải xem người này muốn nhận tiền mặt hay hưởng chế độ nghỉ phép nguyên lương.

Thông tin về giải thưởng khó tin này đã khiến không ít cư dân mạng Trung Quốc ghen tị. Tuy nhiên, một số người cũng đặt câu hỏi về tính khả thi của nó.

Một người bình luận trên Douyin: “Liệu anh ấy có dám nhận giải không? Sau khi nghỉ một năm, anh ấy có thể bị thay thế bởi người khác.”

Đây không phải là lần đầu tiên một công ty Trung Quốc trao giải một năm nghỉ phép có lương trong trò chơi rút thăm may mắn.

Hồi tháng 1/2022, một nhân viên kinh doanh của một công ty khác, cũng ở Thâm Quyến, đã trúng giải thưởng tương tự với 365 ngày nghỉ phép có lương.

Cuối cùng, nhân viên này đã chuyển một phần giải thưởng của mình thành tiền mặt và quyên góp cho các tổ chức từ thiện địa phương, truyền thông Trung Quốc đưa tin.


**********

Nhan sắc của Song Hye Kyo tại lễ trao giải gây chú ý

Giai Kỳ

song hye kyo nhan sac anh 1

song hye kyo nhan sac anh 2

Spotv News đưa tin ngày 28/4, lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 59 được tổ chức tại Paradise City, Incheon (Hàn Quốc). Nhiều nghệ sĩ góp mặt trên thảm đỏ sự kiện. Song Hye Kyo được truyền thông Hàn Quốc ca ngợi là "nữ thần". Cô diện trang phục thanh lịch, màu sắc nhã nhặn. Thời gian gần đây, thành công của bộ phim The Glory giúp tên tuổi Song Hye Kyo thêm nổi tiếng. Ảnh: Spotv News, Herald Pop.

song hye kyo nhan sac anh 3

song hye kyo nhan sac anh 4

IU xuất hiện tại sự kiện trong mẫu đầm trắng. Thời gian gần đây, cô thu hút sự quan tâm khi góp mặt trong bộ phim Dream, đóng cặp với Park Seo Joon. IU vào vai nhà sản xuất So Min. Ảnh: Spotv News.

song hye kyo nhan sac anh 5

song hye kyo nhan sac anh 6

Bên cạnh Song Hye Kyo, Lim Ji Yeon là cái tên tiếp theo được truyền thông Hàn Quốc ca ngợi nhan sắc. Trước đó, nữ diễn viên xác nhận hẹn hò với Lee Do Hyun. Cặp sao gây chú ý khi cùng góp mặt trong bộ phim The Glory. Họ được khen đẹp đôi dù chênh nhau 5 tuổi. Ảnh: MK Sports, Spotv News.

song hye kyo nhan sac anh 7

song hye kyo nhan sac anh 8

Mẫu váy cúp ngực tông đen giúp Suzy được Spotv News ca ngợi là "thiên nga đen". Cô đang quay phim The Girl Downstairs, chuyển thể từ bộ webtoon nổi tiếng cùng tên. Phim kể về nữ thần tượng Lee Doona trong nhóm nhạc đình đám đột ngột giải nghệ và trở về sinh sống ở một thị trấn. Tại đây, cô gặp gỡ sinh viên đại học Lee Won Joon (Yang Se Jong thủ vai). Ảnh: Spotv News, MK Sports.

song hye kyo nhan sac anh 9

song hye kyo nhan sac anh 10

Jeon Do Yeon theo đuổi hình tượng trưởng thành, quyến rũ. Nữ diễn viên diện áo cúp ngực xẻ sâu cùng trang sức nổi bật. Diễn xuất của Jeon Do Yeon được đánh giá cao khi thể hiện thành công hai hình tượng mẹ đơn thân và sát thủ máu lạnh trong phim Kill Boksoon. Trong khi đó, Kim Hieora chọn trang phục táo bạo. Mẫu váy có chi tiết xẻ sâu cùng phần cut-out ở bên eo. Vai diễn Lee Sara trong phim The Glory đang giúp tên tuổi Kim Hieora phủ sóng. Ảnh: MK Sports, Spotv News.

song hye kyo nhan sac anh 11

song hye kyo nhan sac anh 12

Park Eun Bin trung thành với hình tượng dễ thương, nữ tính. Nữ diễn viên trở nên nổi tiếng sau bộ phim Extraordinary Attorney Woo. Cô vào vai luật sư thiên tài mắc chứng tự kỷ. Ryu Jun Yeol gây chú ý với vẻ ngoài nam tính. Anh thu hút lượng lớn người hâm mộ sau vai diễn Jung Hwan trong Reply 1988. Gần đây, tài tử tiếp tục tham gia nhiều tác phẩm, bao gồm cả điện ảnh và truyền hình. Ảnh: Spotv News.

song hye kyo nhan sac anh 13

song hye kyo nhan sac anh 14

Bộ suit cổ điển giúp vẻ ngoài của Jinyoung và Moon Sang Min (ảnh phải) được khán giả đánh giá cao. Trong những năm gần đây, Jinyoung được khen ngợi sau khi thể hiện tốt các vai diễn trong phim Yumi's Cells, The Devil Judge. Mặt khác, Moon Sang Min tỏa sáng nhờ thành công của bộ phim Dưới bóng trung điện. Ảnh: Spotv News, Star News.

song hye kyo nhan sac anh 15

song hye kyo nhan sac anh 16

Roh Yoon Seo đẹp rạng ngời tại sự kiện. Nữ diễn viên trẻ vụt sáng nhờ các phim Our blues, Khóa học yêu cấp tốc. Trong khi đó, Jung Kyung Ho diện suit 3 lớp cùng cà vạt có họa tiết độc đáo. Sau thành công của Hospital Playlist, Khóa học yêu cấp tốc, tên tuổi của Jung Kyung Ho phủ sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội và được khán giả Hàn Quốc yêu quý. Ảnh: Star News, TV Report.


***********

Lòng tham của gã cháu trai bất nhân


MỹĐược bà dì 84 tuổi yêu thương, viết di chúc để lại tài sản cho nhưng Anthony Calabro không muốn chờ đến khi bà nhắm mắt xuôi tay mà cùng nhóm bạn bày kế tàn độc.

Nửa đêm 19/12/2001, cảnh sát nhận được cuộc gọi trình báo bà Marina Calabro, 84 tuổi, tử vong tại ngôi nhà ba tầng ở thành phố Quincy, bang Massachusetts.

Khi đến hiện trường khoảng 15 phút sau, cảnh sát thấy bà Marina nằm bên cạnh một túi rác ở chân cầu thang, có nhiều vết thương và vết rách trên đầu.

Marina là thợ làm tóc đã nghỉ hưu, chưa từng kết hôn hay sinh con. Người thân và bạn bè nhận xét bà có tính cách độc lập, tuổi đã cao nhưng vẫn nhanh nhẹn. Bà sở hữu ngôi nhà trị giá 500.000 USD và tiết kiệm được khoảng nửa triệu USD nhờ chăm chỉ làm việc trong nhiều năm. Marina đang sống với cháu trai Anthony Calabro, 19 tuổi. Bà yêu quý Anthony và lập di chúc chia phần lớn tài sản cho cháu.

Cái chết đột ngột của Marina do Anthony và bạn tên là Thomas Lally, 21 tuổi, phát hiện sau khi trở về nhà. Cả hai lập tức gọi cấp cứu, nhưng nhân viên y tế tuyên bố Marina đã tử vong tại hiện trường. Giám định pháp y xác định bà qua đời vì chấn thương sọ não vào khoảng 15h hôm đó.

Cảnh sát không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy đây là vụ giết người. Do đó, họ đưa ra giả thuyết rằng Marina có thể chết do trượt chân ngã cầu thang khi đi đổ rác. Giám định pháp y cũng chỉ ra rằng cái chết có thể là một tai nạn. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn nghi ngờ vụ việc được cố tình dàn dựng cho giống tai nạn.

Qua điều tra, Anthony là thành viên của một ban nhạc heavy metal mang tên Electronic Kill Machine, gồm ba thành viên khác là Thomas Lally, Jason Weir và Jim Morel. Hàng xóm cho biết Marina rất hào phóng với cháu trai, cho phép bạn bè Anthony đến nhà mình tụ tập.

Khi thẩm vấn riêng, Anthony nói với cảnh sát rằng đi chơi cùng Thomas từ sáng 19/12 đến gần nửa đêm mới về và phát hiện thi thể. Thomas cũng kể câu chuyện tương tự với một số điểm mâu thuẫn nhỏ.

Dẫu lời khai của hai người có vẻ không được sắp xếp từ trước, cảnh sát đào sâu vào mối quan hệ của họ và biết bộ ba Thomas, Jason và Anthony thường xuyên tụ tập ở nhà Marina. Tuy nhiên, nhà chức trách không tìm thấy bằng chứng liên kết họ với cái chết của bà dì 84 tuổi.

Sau khi Marina qua đời, Anthony được thừa kế phần lớn tài sản, bao gồm ngôi nhà và 200.000 USD tiền tiết kiệm. Anh ta bắt đầu tiêu xài hoang phí vào rượu, xe thể thao, quần áo, tiệc tùng và mua thiết bị đắt tiền cho ban nhạc. Hàng xóm và bạn bè nhận xét Anthony đã biến một phần ngôi nhà thành "nhà chung", và Marina có thể "lên cơn đau tim" nếu nhìn thấy những gì cháu trai yêu quý đã làm với ngôi nhà của mình.

Anthony Calabro ra tòa năm 2006.  Ảnh: Thesunchronicle

Anthony Calabro ra tòa năm 2006. Ảnh: Thesunchronicle

Bước ngoặt bất ngờ trong vụ án xảy ra vào ngày 13/10/2002. Thành viên thứ tư của ban nhạc, Jim Morel, bước vào đồn cảnh sát cùng bố. Anh ta kể với các điều tra viên rằng ngày hôm trước, Jason tình cờ nói cái chết của bà Marina không phải tai nạn mà do bị Thomas đánh chết. Dẫu vậy, Jim có rất ít chi tiết hoặc bằng chứng để chứng minh cho các cáo buộc, và bắt đầu bị cảnh sát coi là nghi phạm.

Để tránh bị nghi ngờ có liên quan, Jim đề nghị đeo máy nghe lén để đưa thủ phạm ra trước công lý. Vài ngày sau, khi cùng Jason lái xe đi mua một số thiết bị của ban nhạc, Jim chủ động nhắc đến cái chết của bà Marina. Không hay biết gì, Jason thoải mái thảo luận về vụ giết người. Anh ta nói Thomas đã đánh bà cụ bằng một ấm trà màu vàng và một cái chảo trong khi Anthony làm nhiệm vụ canh chừng.

Jason còn tiết lộ bộ ba đã nghiên cứu nhiều chương trình và phim tài liệu về tội phạm có thật, sử dụng những gì họ học được để dàn dựng hiện trường vụ án. Họ kéo thi thể đến cầu thang và sắp đặt sao cho giống một tai nạn, sau đó đặt thêm túi rác để tạo hiệu ứng chân thật hơn. Jason cười nói vui vẻ khi khoe khoang về kế hoạch tự cho là khéo léo và tự hào đã thực hiện một cách hoàn hảo, đánh lừa được cảnh sát.

Khi Jim gợi chuyện, Jason nói họ đã vứt hung khí tại một khu vực nhiều cây cối gần ao Meadowbrook và sẵn sàng đưa Jim đến đó xem. Anh ta nói Anthony không kiên nhẫn chờ được hưởng tài sản thừa kế, nóng lòng muốn bà dì chóng qua đời. Anthony hứa trả cho Jason và Thomas 30.000 USD sau tội ác, nhưng Jasson nói mới nhận được chưa đầy 7.000 USD.

Ngày 18/10/2002, cảnh sát tổ chức tìm kiếm khắp khu rừng quanh ao Meadowbrook nhưng không phát hiện gì. Họ chỉ tìm thấy chiếc chảo và ấm trà sau khi rút nước ao vào ngày 8/11, nhưng nước đã rửa trôi mọi bằng chứng pháp y.

Tuy vậy, ủy viên công tố xác định rằng cảnh sát vẫn có đủ cơ sở để buộc tội Anthony, Jason và Thomas về tội giết bà Marina. Bộ ba bị bắt và bị buộc tội Giết người cấp độ một.

Khi thẩm vấn, Jason thú nhận tội ác, lặp lại câu chuyện từng kể cho Jim và khẳng định Anthony là người đạt được nhiều lợi ích nhất về mặt tài chính sau vụ giết người. Trong khi đó, Thomas tố Jason là kẻ ra tay sát hại nạn nhân.

Nhà chức trách cho rằng vụ giết người là do Anthony lên kế hoạch và tính toán trước, bởi anh ta là người có nhiều lợi ích nhất từ cái chết của bà Marina. Họ tin rằng Thomas thực hiện vụ giết người và Jason cũng có mặt tại thời điểm đó để hỗ trợ sắp đặt thi thể.

Nhờ sự hợp tác và lời khai của mình, Jason nhận được một thỏa thuận nhận tội đồng phạm giết người với mức án bảy năm tù. Anh ta ra tù năm 2009.

Thomas Lally tại phiên tòa năm 2006. Ảnh: Thesunchronicle

Thomas Lally tại phiên tòa năm 2006. Ảnh: Thesunchronicle

Tháng 3/2006, Thomas bị xét xử trước tòa. Anh ta tuyên bố tất cả tội ác mà Jason làm chứng rằng anh ta thực hiện đều do Jason gây ra. Bên công tố đưa ra bằng chứng rằng cảnh sát tìm thấy ADN của Thomas dưới móng tay của bà Marina, cho thấy anh ta đã vật lộn với nạn nhân.

Bồi thẩm đoàn phán quyết Thomas có tội sau năm giờ nghị án. Anh ta bị kết tội Giết người cấp độ một, nhận án tù chung thân không ân xá.

Tháng 6/2006, Anthony nhận tội Giết người cấp độ hai và bị kết án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 15 năm. Anthony được ân xá vào tháng 1/2022.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, Investigation Discovery)


************

Công nương Kate đứng đầu trong danh sách đặc biệt, vượt mặt và đẩy em ...

Thanh Tâm

Mới đây, tờ Daily Star đã công bố kết quả của một cuộc khảo sát do Ipsos thực hiện liên quan đến độ yêu thích của công chúng với gia đình hoàng gia Anh. Theo đó, sau một tháng thực hiện khảo sát, Công nương Kate đã được lựa chọn là thành viên hoàng gia được yêu thích nhất vào thời điểm này với số phần trăm bình chọn lên tới 38%.

Công nương Kate đứng đầu trong danh sách đặc biệt, vượt mặt và đẩy em dâu Meghan Markle xuống thành “nữ công tước hạng 2”? - Ảnh 1.

Cặp đôi Kate - William đứng đầu danh sách thành viên hoàng gia được yêu thích nhất

Theo sau Công nương xứ Wales là Hoàng tử William với tỷ lệ 34% và Hoàng tử George (27%), Công chúa Charlotte (25%). Vua Charles đứng giữa bảng xếp hạng với 20% lượt bình chọn.

Kết quả về danh sách thành viên được yêu thích đã cho thấy sự chênh lệch lớn giữa độ yêu thích của cặp đôi William - Kate cùng Harry - Meghan khi nhà Sussex không chỉ để Công nương Kate vượt mặt mà còn phải "ngậm ngùi" đứng ở phần dưới của bảng xếp hạng. Cụ thể, Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã nhận được số phần trăm ủng hộ lần lượt là 14% và 10%, chỉ bằng 1/3 số lượng bình chọn của nhà William - Kate.

Hai nàng dâu hoàng gia luôn bị đặt lên "bàn cân" so sánh

Trước đó, ngay kể từ khi Hoàng tử Harry công khai hẹn hò và sau đó là kết hôn với Meghan Markle, hai nàng dâu hoàng gia là Kate và Meghan luôn là tâm điểm so sánh của báo giới và truyền thông thế giới.

Tuy nhiên, sự yêu thích của công chúng đối với nhà Sussex đã sụt giảm nhanh chóng trong thời gian gần đây sau khi Harry và Meghan liên tục tung ra nhiều câu chuyện nhắm vào gia đình hoàng gia, đặc biệt là vợ chồng William - Kate cùng vua Charles III.

Công nương Kate đứng đầu trong danh sách đặc biệt, vượt mặt và đẩy em dâu Meghan Markle xuống thành “nữ công tước hạng 2”? - Ảnh 3.

Gia đình nhà Sussex bị nhiều người quay lưng vì loạt scandal tố cáo thành viên gia đình hoàng gia

Trước một loạt scandal này, Harry và Meghan gần đây đã bị khán giả tại Mỹ, thị trường hoạt động chính của cặp đôi, quay lưng. Theo đó, nhà phê bình hàng đầu Daniella Elser đã gọi cặp đôi là "phiên bản tiền điện tử của Hollywood". Ông cho biết, gã khổng lồ phát trực tuyến Netflix, công ty ký hợp đồng triệu đô với cặp đôi nhà Sussex, dường như rất không hài lòng với các tác động tiêu cực mà loạt phim tài liệu Harry & Meghan mang lại.

"Lần đầu tiên đại diện của công ty đã xuất hiện và bày tỏ một số lo ngại về khoản đầu tư khổng lồ của họ vào Harry và Meghan. Rất nhiều người bày tỏ lo ngại rằng công tước và nữ công tước đang mang lại hiệu ứng tương tự như tiền điện tử của Hollywood, một thứ được thổi phồng quá mức, định giá quá cao và mọi thứ đều có phần hơi quá".


************

Một dấu hiệu cảnh báo ung thư chỉ xuất hiện vào ban đêm

Lam Chi

Các bệnh ung thư thường có biểu hiện ở ngay tại cơ quan mà khối u hình thành, phát triển. Tuy nhiên, nhiều người mắc ung thư có chung một dấu hiệu, ví dụ như đổ mồ hôi vào ban đêm.

Đổ mồ hôi là cách mà cơ thể điều tiết nhiệt độ, thoát nhiệt qua da. Lúc này, cơ thể sẽ giải phóng nước và muối từ tuyến mồ hôi lên da. Lượng mồ hôi tiết ra thông thường sẽ phụ thuộc vào mức độ hoạt động thể chất, trạng thái cảm xúc, nhiệt độ cơ thể cũng như môi trường. Việc tăng tiết mồ hôi có thể là hậu quả của sự thay đổi hoặc mất cân bằng nội tiết tố. Theo Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Vương Quốc Anh, đổ mồ hôi quá nhiều, đặc biệt là vào ban đêm, có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của khối u carcinoid, u tuyến thượng thận, ung thư hạch Hodgkin, ung thư máu, u trung biểu mô (hình thành trong niêm mạc phổi hoặc bụng), ung thư xương, ung thư gan.

Vì sao ung thư lại gây đổ mồ hôi vào ban đêm?

Một dấu hiệu cảnh báo ung thư chỉ xuất hiện vào ban đêm - Ảnh 1.

Đổ mồ hôi vào ban đêm có thể cảnh báo ung thư (Ảnh: Getty)

Như đã đề cập ở trên, đổ mồ hôi vào ban đêm có thể là hậu quả của nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau. Nhưng đổ mồ hôi đêm liên quan tới ung thư thường là đổ mồ hôi rất nhiều và đi kèm với các triệu chứng khác như sốt, giảm cân không rõ nguyên nhân.

Khi các tế bào ung thư phát triển, phản ứng miễn dịch có thể gây ra các triệu chứng nhiễm trùng, bao gồm sốt. Lúc này, cơ thể sẽ toát mồ hôi để giảm nhiệt.

Đổ mồ hôi vào ban đêm do thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ mãn kinh hoặc tiền mãn kinh xảy ra không thường xuyên. Ngược lại, ở những người mắc ung thư, triệu chứng này thường kéo dài dai dẳng và ở mức độ nặng hơn. Nhiều người nói họ phải tỉnh giấc giữa đêm vì quần áo mình ướt sũng mồ hôi.

Đổ mồ hôi đêm cũng có thể là tác dụng phụ của một số phương pháp điều trị ung thư, đặc biệt là một số liệu pháp như liệu pháp hormone, hóa trị, xạ trị. Một số loại thuốc, chẳng hạn như opioid, steroid và thuốc chống trầm cảm, cũng có thể gây đổ mồ hôi đêm.

Đối phó với đổ mồ hôi vào ban đêm như thế nào?

Một dấu hiệu cảnh báo ung thư chỉ xuất hiện vào ban đêm - Ảnh 2.

Nên dùng ga, gối có độ thấm hút tốt (Ảnh: Healthline)

Nếu bị đổ mồ hôi đêm kéo dài, đặc biệt nếu đổ mồ hôi ở mức độ nặng, bạn nên tới các cơ sở y tế để thăm khám và chẩn đoán bệnh.

Để giảm bớt triệu chứng đổ mồ hôi đêm, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

- Sử dụng ga, gối, quần áo ngủ bằng các loại vải thấm hút mồ hôi.

- Ngủ trong phòng có nhiệt độ mát mẻ.

- Tắm trước khi đi ngủ.

- Duy trì cân nặng ở mức độ vừa phải.

- Duy trì tập thể dục thể thao.

- Tập các bài tập giúp thư giãn hoặc các bài tập thở. Một số nghiên cứu cho rằng thở chậm và đều có thể giúp giảm đổ mồ hôi vào ban đêm và giúp bạn dễ ngủ trở lại hơn.


**********

Thị trưởng 65 tuổi cưới hoa khôi 16 tuổi sau khi thăng chức cho mẹ cô dâu




Theo như chỉ hai ngày sau khi bổ nhiệm mẹ cô dâu vào vị trí cấp cao trong chính quyền thành phố thì tThị trưởng 65 tuổi của Aracáuria, Hissam Hussein Dehaini, kết hôn với thiếu nữ 16 tuổi của người phụ nữ thăng chức bị chỉ trích .




Hissam (trái) và cô dâu 16 tuổi Kauane (phải) trao nhẫn cưới trong hôn lễ hôm 15/4. Ảnh: FB


Đám cưới của thị trưởng Hissam Hussein Dehaini với cô dâu Kauane Rode Dehaini diễn ra hôm 15/4, bốn ngày sau khi Kauane tròn 16 tuổi - đủ tuổi kết hôn hợp pháp ở Brazil. Hissam, người từng kết hôn 5 lần trước đó, bổ nhiệm mẹ cô dâu mới nhất của ông, Marilene Rode, làm thư ký Văn hóa và Du lịch thành phố vài ngày trước buổi lễ. Mẹ vợ thị trưởng cũng được tăng lương lên 1.500 USD ở vị trí mới.

Hôm 25/4, nhằm bảo vệ việc bổ nhiệm Marilene, Tòa thị chính Araucária cho biết: "Bà ấy đáp ứng đủ điều kiện cần thiết để giữ vị trí này bởi đã có 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ công". Trong khi đó, dì cô dâu, Elizabgela Rode, cũng từng làm thư ký kế hoạch cho thành phố từ tháng 10/2022.

Theo hãng tin G1 của Brazil, Marilene được chính quyền tuyển dụng từ 9/8/2021 với chức vụ cố vấn thư ký cho thành phố. Chỉ 8 ngày sau, Marilene được thăng chức, trở thành trợ lý điều hành của Hissam. Tới tháng 1/2022, bà được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Giáo dục Aracauría.




Kauane là vợ thứ 6 của thị trưởng thành phố Aracáuria, Hissam Hussein Dehaini. Ảnh: FB


Hissam có 6 đời vợ và có 16 con (trong đó vài người đã qua đời). Ông kết hôn lần đầu năm 1980. G1 đưa tin thị trưởng 65 tuổi từng bị bắt hồi tháng 11/2000 vì liên quan đến một vụ buôn bán ma túy và hối lộ cảnh sát. Tuy nhiên, ông này không bị kết án và cũng không bị buộc bất kỳ tội danh nào.

Hissam bắt đầu ra ứng cử chức Thị trưởng Araucária lần đầu năm 2012 nhưng không trúng. Năm 2016, ông tái tranh cử và giành chiến thắng trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ đầu tiên với 52,49% tổng phiếu bầu. Năm 2020, Hissam tái đắc cử.

Theo tòa thị chính, Hissam là doanh nhân giàu có. Ông kinh doanh khách sạn và trạm xăng. Kê khai tài sản trước Tòa án bầu cử năm 2020, Hissam tự nhận ông có tài sản hơn 2,8 triệu USD, bao gồm một máy bay trực thăng, ôtô hạng sang, gần 600.000 USD tiền mặt và ba căn hộ trị giá hơn 200.000 USD mỗi căn.

Về học vấn, trong năm 2012, Hissam khai trình độ mới hết tiểu học. Đến năm 2020, ông này báo cáo rằng đã hoàn thành chương trình trung học.


*********

Giữ bí mật "động trời" của bố chồng, con dâu quá mệt mỏi, bí mật đó là gì?



Con dâu mệt mỏi khi phải giữ bí mật "động trời" của bố chồng. Tôi quá bất ngờ gặp bố chồng tại bệnh viện. Rõ ràng bố nói đi ra đầu phố đánh cờ tướng với ông bạn già, sao giờ lại ở đây?

Tôi sinh ra trong gia đình không hạnh phúc. Bố tôi ngoại tình và rời bỏ mẹ con tôi để chung sống với người đàn bà khác.

Vậy nên sau khi lấy chồng, được sống trong gia đình mà bố mẹ yêu thương nhau, quan tâm và tôn trọng con cái, tôi cảm thấy mình may mắn và hạnh phúc.

Mẹ chồng tôi kể bố mẹ là mối tình đầu của nhau. Họ đã đi cùng nhau hơn nửa đời người, trải qua bao nhiêu thăng trầm trong cuộc sống nên hiểu được giá trị của tình yêu và hạnh phúc. Ba đứa con lần lượt ra đời, lớn lên khỏe mạnh, thông minh, hiếu thảo chính là món quà ông trời ban tặng cho tình yêu sắt son của hai người.

Mẹ chồng tôi đã ở tuổi 60, bà trông vẫn rất đẹp. Không những thế, bà còn rất tâm lý, hiểu biết, chiều chồng, thương con. Dễ hiểu vì sao bố chồng tôi bôn ba bên ngoài, kiếm được nhiều tiền nhưng vẫn một lòng chung thủy với mẹ.

Tôi luôn nói với chồng mình rằng: "Chẳng cần anh phải hơn người, chỉ cần anh thương em giống như bố đối với mẹ là được."

Tôi luôn tự hào về bố mẹ chồng, gia đình chồng mà không hề giấu giếm với bạn bè, đồng nghiệp. Vậy mà cái hạnh phúc tưởng như hoàn mỹ không tỳ vết ấy một ngày bỗng nhiên sụp đổ trong tôi.

Và người làm cho nó sụp đổ chính là người khiến tôi luôn ngưỡng mộ, luôn đưa ra để làm gương cho chồng mình, đó là bố chồng tôi.

Hai tháng trước, vào một buổi tối, tôi đến thăm chị đồng nghiệp nằm viện cùng với vài chị em trong cơ quan. Lúc vào phòng bệnh, tôi bất ngờ thấy bố chồng tôi đang ngồi ở đó. Có vẻ như ông đi thăm người ốm, đó là một phụ nữ còn trẻ.

Bố chồng chưa nhận ra sự có mặt của tôi. Tôi định tới chào ông thì bỗng có tiếng một bé gái từ ngoài chạy vào kêu lên: "Bố ơi, bố ra ngoài này chơi với con một chút".

Bố chồng tôi đứng dậy, ôm bé gái bế lên. Đúng lúc đó ánh mắt ông chạm vào ánh nhìn sững sờ của tôi. Vào giây phút đó, tôi thực sự nghĩ rằng tất cả chỉ là ảo giác.

Rõ ràng lúc nãy bố tôi rời khỏi nhà, nói rằng đi ra đầu phố đánh cờ tướng với ông bạn già. Sao giờ ông lại ở đây? Còn có bé gái đáng tuổi cháu ông gọi ông bằng bố.

Ngồi trên ghế đá trong khuôn viên bệnh viện, bố tôi cứ im lặng mãi. Tôi cũng không biết nên bắt đầu như thế nào.

Rồi bố nhìn tôi kể: "Cô ấy vốn là tạp vụ nơi cơ quan bố từng làm việc trước đây. Cô ấy đối xử tốt với tất cả mọi người trong công ty. Ai cần giúp gì trong khả năng, cô ấy đều giúp. Ai đau ốm gì cô ấy đều quan tâm chăm sóc. Vì nhiều lý do, cô ấy không kết hôn.

Một lần, công ty tổ chức tất niên cuối năm. Hôm đó, cô ấy mặc một chiếc váy, vẻ xinh xắn khác hẳn ngày thường. Không hiểu có tâm sự gì, cô ấy uống rượu.

Cuối buổi, nhìn cô ấy lảo đảo bước đi, mọi người đều khuyên cô ấy không nên chạy xe máy rất nguy hiểm. Nhà cô ấy nằm trên trục đường bố về nên bố bảo để bố chở cô ấy về cho an toàn.

Vì cô ấy có vẻ say nên bố dìu cô ấy vào tận nhà. Khi bố quay lưng định bước đi thì bất ngờ bị cô ấy ôm chầm lấy. Cô ấy khóc nói mình từng bị đàn ông phản bội tới hai lần nên mất hết niềm tin vào đàn ông. Đó là lý do cô ấy không lấy chồng. Nhưng cô ấy muốn làm mẹ và khao khát có một đứa con.

Cô ấy nói: Em xin anh cho em một đứa con. Khi em sinh nó ra, nó chỉ là con của một mình em thôi, sẽ không ai biết chuyện này. Em nhất định sẽ không làm phiền hà, liên lụy gì đến anh hay gia đình anh.

Bố biết cô ấy đã lâu, nhưng chưa bao giờ thấy cô ấy yếu đuối như vậy. Nhìn cô ấy khóc, bố thật sự có chút mủi lòng. Rồi cô ấy cởi áo, tắt điện. Suy cho cùng, trong giây phút ấy, bố cũng chỉ là một gã đàn ông với những ham muốn trần tục bình thường.

Sau đêm ấy, bụng cô ấy ngày một to dần. Mọi người có xì xào, bàn tán nhưng thông cảm và thương cho hoàn cảnh cô ấy nhiều hơn. Còn bố thì luôn tìm cách tránh mặt. Bố không biết nên đối diện với cô ấy như thế nào.

Cô ấy như đã hứa, không có một hành động nào cho thấy đứa trẻ liên quan đến bố. Nhưng đó là máu mủ của mình, dù bố không muốn cũng không thể coi như không có. 5 năm trôi qua rồi, con bé đã 5 tuổi".

Tôi hỏi "Bố có yêu cô ấy không?", bố chồng tôi nói rằng: "Bố có tình cảm với cô ấy, cũng không biết có thể gọi là yêu không. Cuộc đời bố, nếu nói yêu thì có lẽ chỉ có mẹ con. Bố xin con, hãy giữ bí mật này giúp bố. Bố không muốn mẹ tổn thương, đau khổ. Mẹ con không đáng phải chịu điều đó".

Chuyện xảy ra đã mấy tháng rồi nhưng nó cứ ám ảnh trong tôi. Mỗi lúc về nhà, nhìn bố mẹ tình cảm với nhau, nhìn mẹ hạnh phúc nói cười, tôi đau lòng thay mẹ. Còn gì đau đớn hơn việc mình luôn nghĩ mình là tất cả với một người nhưng thực chất là đang phải chịu chia sẻ, dối lừa mà không hay biết.

Nhiều lúc tôi có cảm giác mình chính là kẻ đồng lõa với bố chồng khi che giấu bí mật "động trời" ấy.

Có lần mẹ còn bảo tôi rằng mẹ tin tưởng chồng còn hơn tin vào chính bản thân mẹ. Rằng mẹ đã chứng kiến nhiều người ngoại tình bồ bịch nọ kia nhưng với riêng bố, mẹ chưa từng nghi ngờ, cũng chưa từng lo lắng. Nghe vậy, tôi thấy thương mẹ vô cùng.

Nhiều lúc tôi có cảm giác mình chính là kẻ đồng lõa với bố chồng khi che giấu bí mật "động trời" ấy. Giá như hôm ấy đừng gặp, giá như tôi không biết chuyện này, tôi đã luôn sống trong cảm giác tự hào và hạnh phúc ở nhà chồng chứ không phải mệt mỏi, khổ sở ôm cái bí mật ấy nặng nề như vậy.

Nhiều lúc, không kìm được, tôi định nói với chồng tôi. Nhưng tôi lại sợ "một miệng thì kín, chín miệng thì hở". Nếu mẹ biết chuyện, quãng đời về sau bố mẹ sẽ sống với nhau như thế nào?

Ôm trong lòng "bí mật" của bố, tôi luôn mang cảm giác mình là nàng dâu tệ đối với mẹ.
Tôi phải làm sao để vơi bớt cảm giác có lỗi với mẹ luôn đè nặng trong lòng?


**********

MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm