Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 30 -01 -2022 : Xác khô lộng kiếng ở Ba Đình; Dân chúng xếp hàng, chưởi "Chó Minh".

Chồng danh ca Thanh Tuyền: 90 tuổi vẫn phong độ, vào bếp làm bánh cho gia đình



HCM-gotchan

*************

Thanh Lan kể kỷ niệm khi hát cùng Thái Châu, Elvis Phương


Trong suốt khoảng thời gian tham gia ca hát, Thanh Lan từng có cơ hội đứng chung sân khấu với nhiều nam ca sĩ, trong đó có Thái Châu, Elvis Phương. 

Thanh Lan kể kỷ niệm khi hát cùng Thái Châu, Elvis Phương - ảnh 1

Thanh Lan có dịp song ca với Thái Châu ở Việt Nam lẫn hải ngoại

Chụp màn hình/ TL

Danh ca Thanh Lan vừa đăng tải đoạn clip chia sẻ về những nam ca sĩ mà bà có dịp hát cùng. Giọng ca Dòng sông tuổi nhỏ tiết lộ người đầu tiên hát cùng mình là ca sĩ Anh Khoa. Nhắc đến đồng nghiệp, bà cho biết cả hai có dịp hợp tác cho một hãng đĩa dù trước đó chưa từng gặp mặt, nói chuyện với nhau bao giờ.

Nữ ca sĩ nhớ lại: “Hồi đó hát song ca là phải có hai micro để hát cùng lúc. Chứ không phải như bây giờ một người vào thu trước, còn người kia có thể thu bất cứ ngày nào mà thuận lợi cho mình. Nói rằng song ca nhưng cũng chẳng cần gặp nhau. Còn ngày xưa phải đứng bên cạnh nhau, hát cùng một lúc".

Thanh Lan kể kỷ niệm khi hát cùng Thái Châu, Elvis Phương - ảnh 2

Ca sĩ Thanh Lan tiết lộ Anh Khoa là nam ca sĩ đầu tiên bà có dịp song ca

Chụp màn hình

Nhắc đến Anh Khoa, Thanh Lan bồi hồi nhớ về những bài hát cả hai có dịp hát chung như Nghẹn ngào, Anh biết em đi chẳng trở về… Bà kể thời điểm đó, cả hai phải diễn xuất trên sân khấu trước lượng khán giả rất đông. “Tôi phải tưởng tượng cảnh hai người yêu nhau rất nhiều nhưng cô gái phải ra đi, để anh chàng đứng lại buồn rầu, nhớ nhung. Tôi bước ra sân khấu trong tâm trạng rối bời vì sắp phải xa người yêu, nên tôi không ra chào khán giả như mọi khi mà bước ra một cách rất đau khổ”, bà kể. Nhắc đến đây, giọng ca Dòng sông tuổi nhỏ biết ơn khán giả vì sự yêu thương của mọi người giúp bà tự tin hơn khi hóa thân thành nhân vật trong bài hát.

Thanh Lan kể kỷ niệm khi hát cùng Thái Châu, Elvis Phương - ảnh 3

Nữ danh ca từng hội ngộ Elvis Phương tại Music Box

Chụp màn hình

Một trong những ca sĩ khiến Thanh Lan nhớ nhất khi song ca chính là Thái Châu. Sau 1975, cả hai không chỉ có dịp kết hợp tại Việt Nam mà còn ở hải ngoại, trong đó có ca khúc Oẳn tù tì. “Tôi còn nhớ có cảnh quay tại Vũng Tàu. Tôi mặc quần short, leo lên cây hoa sứ. Khi đó tôi rất nghịch ngợm và vui tươi. Còn khi qua hải ngoại thì chúng tôi thu ca khúc Hai sắc hoa tigôn. Bài hát đó được quý vị khen ngợi rất nhiều nên tôi rất vui. Bên cạnh đó còn có bài Ru đêm, tôi phải đẩy nôi để hát. Đó là dịp để tôi trình làng bài hát do mình viết", nữ ca sĩ kể.

Nhắc đến Thanh Lan, khán giả nhớ đến những ca khúc nhạc Pháp, đặc biệt là màn kết hợp với Elvis Phương. Nữ danh ca kể cả hai có duyên biểu diễn với nhau từ xưa đến nay và có mối quan hệ thân tình. “Hai người bắt đầu hát từ đầu năm 1960, nên khi gặp lại nhau, giữa chúng tôi có sợi dây thân tình nên cảm thấy thoải mái, tự nhiên, như được sống lại thời điểm 1960-1970", bà kể.

Bên cạnh đó, Thanh Lan còn bồi hồi nhắc đến ca sĩ Duy Quang và tiết lộ: “Trong bài Khi xưa ta bé mà tôi hát, có một điều mà đa số quý vị không biết. Mỗi lần tôi hát đến đoạn "bang bang" là quý vị sẽ nghe có tiếng bè rất đông. Đó là tiếng hát của Duy Quang và Thái Hiền. Khi thu xong, tôi không về ngay mà ở lại nhìn. Đó là lúc Thái Hiền và Duy Quang vào bè cho tôi, giúp bài hát tươi trẻ, rộn rã hơn trong lòng tất cả chúng ta, từ thời điểm đó cho đến bây giờ".


***************

2 nghi can cướp nhà hàng ở Irvine bị bắt, gồm người gốc Việt


IRVINE, California (NV) – Hai nghi can cướp nhà hàng ở Irvine tuần trước bị bắt, trong đó có một người gốc Việt, Sở Cảnh Sát Irvine (IPD) cho hay trong thông cáo báo chí hôm Thứ Sáu, 28 Tháng Giêng.

Hai nghi can này cầm súng bước vô nhà hàng All That Barbecue ở khu 15300 đường Culver ngay sau 11 giờ sáng 19 Tháng Giêng, rồi yêu cầu toàn bộ nhân viên đi đến phòng vệ sinh, theo thông cáo.

Nghi can Alanmichael Babauta (trái) và Allan Hoàng. (Hình: Irvine Police Department)

Một trong hai nghi can lấy bóp tiền và điện thoại của nhân viên, còn người kia lục soát quầy thu tiền và két sắt của nhà hàng, nhưng không tìm thấy gì, thông cáo cho biết.

Sau đó, hai nghi can tẩu thoát bằng cửa sau cùng với tài sản cướp được của nhân viên, theo thông cáo. Vụ cướp xảy ra khi nhà hàng này còn khoảng 20 phút nữa thì mở cửa.

Theo hình chụp từ camera an ninh mà cảnh sát công bố, hai nghi can đeo kính đen, mặc áo khoác đen và quần jean xanh. Cảnh sát xác nhận họ là Allan Hoàng, 28 tuổi, cư dân Monterey Park, và Alanmichael Babauta, 25 tuổi, cư dân Westminster.

Nghi can gốc Việt Allan từng làm việc cho nhà hàng này năm 2017, cảnh sát cho biết.

Nghi can Babauta bị cảnh sát Huntington Beach bắt ngay sau ngày cướp nhà hàng nêu trên trong lúc đang lái chiếc xe ăn cắp, cảnh sát cho hay. Nghi can Allan bị cảnh sát Irvine bắt hôm Thứ Năm tuần này, nhờ có cảnh sát Santa Ana và Garden Grove hỗ trợ.

Khi bắt nghi can Allan, cảnh sát cho biết họ tìm thấy khẩu súng màu bạc giống khẩu súng dùng trong vụ cướp. Lúc đó, anh ta còn giữ tài sản của các nạn nhân, theo cảnh sát.

Hai nghi can này bị đưa vô tù với cáo buộc cướp của, bắt cóc, đột nhập để trộm cướp, bắt giữ người trái phép và đồng lõa, cảnh sát loan báo.

Tiền thế chân tại ngoại được ấn định cho nghi can Allan là $545,000, còn nghi can Babauta bị giam mà không được phép đóng tiền thế chân tại ngoại, theo hồ sơ nhà tù. (Th.Long) [qd
*************
Danh ca Thanh Lan: "Những người đóng cùng tôi giờ chết hết rồi, mình tôi còn sống"
Theo như lời của nữ danh ca Thanh Lan chia sẻ rằng, Thanh Lan có đóng một số phim hài nhưng vai diễn của tôi lại không hề gây cười. Bây giờ nhìn lại những phim hồi xưa từng đóng, tôi cảm thấy vui vì những có một cái khiến tôi rất buồn, là những người đóng cùng tôi ngày đó giờ chết hết rồi, chẳng còn ai, mình tôi còn sống. Có một phim mà tới 4 người đi hết, còn mình tôi. Những người muôn năm cũ, hồn ở đâu bây giờ? .

Vừa qua, chương trình Chuyện phố phường đã lên sóng với sự tham gia của danh ca Thanh Lan, nhạc sĩ Chung Tử Lưu cùng ca sĩ Trang Thanh Lan.

Tại đây, danh ca Thanh Lan đã mạo muội hỏi nhạc sĩ Chung Tử Lưu: "Tôi nhớ lần đầu tiên thấy Chung Tử Lưu lên tivi hát là với vóc dáng thư sinh, nhỏ nhắn. Tôi còn bảo anh chàng này hát hay mà cũng đẹp trai, kiểu gì cũng nổi tiếng.



Chung Tử Lưu

Không hiểu sao sau một thời gian gặp lại, Chung Tử Lưu lại béo phì hẳn ra, nhìn to tròn, đồ sộ".

Chung Tử Lưu nghe vậy liền chia sẻ: "Thời còn ở Việt Nam tôi ăn ít nên cũng giữ được vóc dáng. Từ khi qua Mỹ, tôi tăng cân và phát phì ra.

Tôi nói ra nhiều người không tin, nhưng đúng là do tôi uống thuốc giảm cân nên mới ngày càng béo hơn. Thuốc giảm cân này ở dạng vitamin, theo quảng cáo thì giúp gầy đi, uống vào thì đúng là gầy thật nhưng rồi một thời gian sau lại phì ra.

Có một người nữa cũng uống loại thuốc giảm cân này cùng tôi, đó là ca sĩ Quang Lê. Tôi uống thuốc giảm cân gầy đi được còn Quang Lê thì không những không xuống được còn béo lên. Loại thuốc giảm cân Quang Lê và tôi uống đó giờ đã bị cấm".

Tiếp đó, Chung Tử Lưu hỏi: "Tôi thấy chị Thanh Lan hình như vừa mới đi du lịch ở đâu đó về?".



Thanh Lan

Thanh Lan chia sẻ với đàn em: "Thực ra không phải tôi đi du lịch mà là đi hát ở Houston. Trong chương trình đó, tôi được làm một chuyện khá lạ lùng, chưa từng làm bao giờ, là song ca với anh Chế Linh cùng Khánh Hà.

Cũng lâu lắm rồi tôi không được đi xa, cảnh bên đó cũng đẹp nên tôi ở lại ít hôm và vừa mới bay về Cali.

Tôi có một cái sung sướng là bây giờ đi đâu cũng già nhất, nên ai cũng phải kêu mình bằng chị".

Ngoài ra, Thanh Lan cũng ôn lại những kỷ niệm xưa. Cô nói: "Hồi xưa tôi cũng từng đóng hài, nhưng chỉ đóng hài nhẹ thôi chứ không phải chọc cười khán giả. Tôi không có khiếu hài, nên chọc cười thì không ai cười, nên tôi chỉ dựa vào tình huống gây cười cho khán giả thôi.

Thanh Lan ngày xưa

Tôi cũng đóng một số phim hài nhưng vai diễn của tôi lại không hề gây cười. Bây giờ nhìn lại những phim hồi xưa từng đóng, tôi cảm thấy vui vì những gì đã đạt được trong quá khứ.

Tuy nhiên, có một cái khiến tôi rất buồn, là những người đóng cùng tôi ngày đó giờ chết hết rồi, chẳng còn ai, mình tôi còn sống. Có một phim mà tới 4 người đi hết, còn mình tôi. Những người muôn năm cũ, hồn ở đâu bây giờ?

Cứ mỗi dịp xuân về, tôi lại lập bàn thờ cúng ông bà, cha mẹ rồi nhớ đến họ cùng bạn bè đồng nghiệp đã qua. Tôi còn đang nhớ về chị Lệ Thu vừa qua đời năm ngoái".

**************

10 thói quen của những người khỏe mạnh, bạn được thói quen nào?


Làm thế nào để khỏe mạnh và sống lâu là câu hỏi làm say mê các nhà khoa học và chuyên gia hàng đầu.

Thông thường, những thói quen hằng ngày của chúng ta sẽ ảnh hưởng nhiều nhất đến điều này, theo nhật báo Express (Anh).

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy thói quen hành vi ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ của một người.

Với suy nghĩ này, và theo các chuyên gia, có 10 thói quen hằng ngày bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay bây giờ.

1. Ăn sáng

10 thói quen của những người khỏe mạnh, bạn được thói quen nào? - ảnh 1

Bữa ăn sáng quan trọng vì nhiều lý do, khởi động quá trình trao đổi chất và ngăn bạn ăn quá nhiều sau đó

shutterstock

Bữa ăn sáng quan trọng vì nhiều lý do, khởi động quá trình trao đổi chất và ngăn bạn ăn quá nhiều sau đó. Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy người lớn ăn sáng lành mạnh làm việc tốt hơn và trẻ em ăn bữa sáng đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra.

2. Uống nhiều nước

Nước có thể làm rất nhiều điều tốt cho bạn. Uống đủ nước là đầu danh sách, nhưng nó cũng có thể giúp giảm cân.

3. Đứng dậy và vận động

10 thói quen của những người khỏe mạnh, bạn được thói quen nào? - ảnh 2

Chỉ 30 phút đi bộ 5 lần một tuần có thể giúp duy trì phong độ của bạn

Shutterstock

Đứng dậy và vận động, làm vài động tác hít thở sâu hoặc căng duỗi. Điều này rất tốt cho cơ thể và tâm trí. Chỉ 30 phút đi bộ 5 lần một tuần có thể giúp duy trì phong độ của bạn. Nhiều lần tập ngắn cũng rất tốt, theo trang web y tế WebMD (Mỹ).

4. Lên kế hoạch cho bữa ăn

Dành ra một chút thời gian xem xét các mục tiêu và nhu cầu của bạn: giảm cân, cắt giảm đường, chất béo hoặc carbs, bổ sung protein hay vitamin? Chuẩn bị bữa ăn giúp bạn kiểm soát được mình ăn gì và ăn khi nào.

5. Học một điều mới

Các kỹ năng mới giúp giữ cho bộ não khỏe mạnh. Đăng ký một lớp học khiêu vũ hoặc một câu lạc bộ viết sáng tạo. Tốt hơn hết, hãy thành thạo một ngôn ngữ mới. Công việc trí óc có thể làm chậm các dấu hiệu lão hóa và trì hoãn ảnh hưởng của bệnh Alzheimer.

6. Ngủ ngon

Gần như có quá nhiều lợi ích của việc ngủ ngon. Một giấc ngủ ngon giúp tạo ra tâm trạng tốt hơn, tăng cường trí nhớ và sự tập trung, đồng thời giúp học hỏi những điều mới. Về lâu dài, nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giúp giữ dáng. Cố gắng ngủ 7 - 9 giờ mỗi đêm. Tốt nhất là đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày.

7. Rèn luyện cơ bắp

10 thói quen của những người khỏe mạnh, bạn được thói quen nào? - ảnh 3

Tập luyện sức mạnh giúp cơ thể trao đổi chất béo để lấy khối lượng cơ

Shutterstock

Tập luyện sức mạnh giúp cơ thể trao đổi chất béo để lấy khối lượng cơ, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi rất ít vận động. Nhưng những bài tập thể dục này cũng có thể giúp thon gọn, tăng cường tim mạch và xây dựng xương. Thực hiện các bài tập rèn luyện sức mạnh - như chống đẩy, lắc bụng và nâng tạ - ít nhất 2 lần một tuần, theo WebMD.

8. Đi ra ngoài trời

Đặt điện thoại xuống, dành một vài phút dưới ánh nắng mặt trời làm tăng mức vitamin D, tốt cho xương, tim và tâm trạng. Chọn thiên nhiên trên đường phố, nếu có thể. Đi dạo, đọc sách hoặc chăm vài cây cảnh sẽ rất tuyệt vời cho bạn.

9. Tập giữ thăng bằng tốt

Nếu bạn còn trẻ và năng động, khả năng giữ thăng bằng tốt sẽ giúp bạn tránh được chấn thương. Nếu bạn lớn tuổi hơn, nó sẽ khiến bạn hoạt động lâu hơn và giảm nguy cơ ngã và gãy xương. Dù bạn ở độ tuổi nào, sự cân bằng tốt giúp cơ bắp săn chắc hơn, trái tim khỏe mạnh hơn và tự tin hơn. Yoga và thái cực quyền là những cách tuyệt vời để tập luyện, nhưng chỉ cần vận động cũng rất tốt.

10. Tập thiền

10 thói quen của những người khỏe mạnh, bạn được thói quen nào? - ảnh 4

Các nghiên cứu cho thấy chánh niệm giúp giảm căng thẳng, giảm đau và cải thiện tâm trạng

shutterstock

Có thể thiền định hoặc đơn giản chỉ cần ngửi hoa hồng. Các nghiên cứu cho thấy chánh niệm giúp giảm căng thẳng, giảm đau và cải thiện tâm trạng, theo WebMD.


*************

Một địa phương Trung Quốc kêu gọi ‘gái lỡ thì’ lấy trai thất nghiệp

Một địa phương Trung Quốc kêu gọi ‘gái lỡ thì’ lấy trai thất nghiệp - ảnh 1


Một đám cưới tập thể tại Giang Tây, Trung QUốc

reuters

Tờ South China Morning Post ngày 29.1 đưa tin một địa phương ở Trung Quốc gây bức xúc khi khuyến khích những phụ nữ lỡ thì kết hôn, kể cả với những người đàn ông thất nghiệp, trong bối cảnh lo ngại gia tăng về tỷ lệ sinh thấp.

Huyện Nghi Hoàng thuộc tỉnh Giang Tây đang đưa ra nhiều ưu đãi về nhà cửa và việc làm cũng như trợ cấp sinh sản cho phụ nữ không còn trẻ nhưng chưa kết hôn, bị nhiều nơi gọi là “thặng nữ”, để khuyến khích sinh đẻ.

“Hiện tại, hiện tượng “những phụ nữ trẻ lớn tuổi hơn và lao động” còn độc thân trong huyện đã trở thành một vấn đề đáng chú ý, cần khẩn cấp có sự chăm sóc, giúp đỡ và hỗ trợ của toàn xã hội”, theo một văn bản của chính quyền huyện, đề cập đến những phụ nữ trên 26 tuổi.

Điều gây tranh cãi là việc huyện khuyến khích phụ nữ kết hôn với đàn ông thất nghiệp khi hứa hẹn sẽ giúp chồng họ về đào tạo nghề, vay vốn kinh doanh và ưu tiên các vị trí việc làm
**************
Trung Quân Idol muốn đi Mỹ định cư giống Hương Tràm
Click image for larger version

Name:	i.png
Views:	0
Size:	404.9 KB
ID:	1993021  
"Tôi rất xui, cứ quen ai xác định lâu dài là bạn đó sẽ đi định cư hoặc đi du học", Trung Quân Idol nói.

Mới đây, chương trình Lời tự sự lên sóng với khách mời là ca sĩ Trung Quân Idol. Trong chương trình, Trung Quân Idol tâm sự về khoảng thời gian anh vắng bóng trong showbiz vì biến cố tình cảm.

Nam ca sĩ tâm sự: "Tôi mất 2 năm trải qua vấn đề tâm lý, không ra bài hát mới. May mắn là tôi có rất nhiều show ở nước ngoài. Từ 2017 - 2019, tôi chủ yếu ở Mỹ hát, tôi chỉ không ra sản phẩm thôi chứ vẫn hoạt động.

Tôi chỉ thích ở nhà, có tháng tiền điện lên hơn 2 triệu. Chuyện tình cảm thời điểm đó không ổn. Tôi luôn cố gắng không để chuyện tình cảm làm mình khổ sở nên tôi luôn bỏ qua 1 bên chuyện tình cảm. Ngày xưa tiêu chí người yêu của tôi là lười giống mình, 2 đứa ở nhà như 2 con mèo thôi.




Chuyện tình cảm không suôn sẻ nhưng tôi vẫn thoải mái vì mỗi người đi qua cuộc đời mình đều là duyên, mình sẽ học được bài học gì đó. Tôi thấy chưa ai đủ sức mạnh để mình phải níu kéo, bây giờ tôi đang tìm một người làm động lực cho mình.

Tôi rất xui, cứ quen ai xác định lâu dài là bạn đó sẽ đi định cư hoặc đi du học".

Trung Quân còn gây bất ngờ khi tiết lộ định sang Mỹ định cư: "Trong 2 năm đó, tôi thấy chán nản quá, nghĩ mình sẽ đi định cư ở Mỹ giống Hương Tràm. Sau đó tôi kinh doanh, mở quán cafe, trà sữa vì thực sự muốn tìm cảm xúc khác vì đi hát hoài cũng chán.

Trong một buổi tọa đàm, nhiều bạn nghệ sĩ trẻ bảo rằng người ta phải cố gắng rất nhiều để có vị trí như tôi, nếu tôi sống như vậy thì quá uổng. Tôi thấy mình làm gương cho người ta mà sống lười biếng thế này thì không được nên tôi phải quay trở lại với cuộc sống bình thường.

Nhưng tôi không chọn tất cả các show mà chọn lọc show nào cảm thấy khán giả thực sự muốn nghe nhạc của mình".

Đồng thời, nam ca sĩ cũng phủ nhận chuyện mình "chảnh" và giải thích: "Ngày xưa tôi bị cận, lại ngại đám đông thấy mọi người ở xa xa, tôi không lại chào mà lụi đi nên mọi người bảo tôi khó gần. Nhưng thật ra tôi là người cực kỳ dễ chịu"
***************
Chồng danh ca Thanh Tuyền: 90 tuổi vẫn phong độ, vào bếp làm bánh cho gia đình
Theo như người bố chồng nữ nghệ sĩ Ngọc Huyền (chồng danh ca Thanh Tuyền) đã tự tay vào bếp làm bánh xèo mời ông bà thông gia cùng con dâu, con trai, khi Ngọc Huyền đã đăng tải một clip quay lại cảnh trên, vì đây cũng là một trong những lần hiếm hoi khán giả thấy hình ảnh danh ca Thanh Tuyền ở nhà cùng người chồng 90 tuổi.

Mới đây, kênh Youtube của nghệ sĩ ưu tú Ngọc Huyền đã đăng tải một clip quay lại cảnh bố mẹ chồng cô là vợ chồng danh ca Thanh Tuyền tới nhà cô chơi.

Tại đây, bố chồng Ngọc Huyền (chồng danh ca Thanh Tuyền) đã tự tay vào bếp làm bánh xèo mời ông bà thông gia cùng con dâu, con trai.



Vợ chồng Thanh Tuyền

Điều này khiến khán giả khá bất ngờ vì bố chồng Ngọc Huyền nay đã 90 tuổi nhưng vẫn rất phong độ, khỏe mạnh. Ngọc Huyền nói:

"Hôm nay gia đình tôi rất hạnh phúc khi được đón bố mẹ chồng tôi từ Houston qua Cali chơi.

Mọi người xem Vlog của tôi thường thấy mẹ tôi vào bếp nấu ăn cho mọi người. Nhưng hôm nay là ngày đặc biệt. Sau một thời gian dài không gặp nhau vì dịch bệnh, bố mẹ chồng tôi đã từ Houston bay sang nhà tôi chơi.

Dù đã 90 tuổi nhưng bố chồng tôi vẫn khỏe mạnh vô cùng. Ông đang tự tay vào bếp đổ bánh xèo cho cả nhà ăn. Bố chồng tôi làm bánh xèo rất ngon, xứng danh đầu bếp.

Đặc biệt hơn cả, bố chồng tôi còn có phụ bếp là nữ danh ca Thanh Tuyền".

Danh ca Thanh Tuyền tỏ ra ngại ngùng khi bị máy quay hướng về nhưng vẫn để con dâu quay mình trong bộ đồ ở nhà đầy dân dã, bình dị.



Phương Hồng Quế và chồng Thanh Tuyền

Đây cũng là một trong những lần hiếm hoi khán giả thấy hình ảnh danh ca Thanh Tuyền ở nhà cùng người chồng 90 tuổi.

Con trai Ngọc Huyền dù không rành tiếng Việt nhưng cũng thốt lên: "Bánh xèo ông nội làm ngon lắm mẹ ơi. Đây là lần thứ hai con được ăn bánh xèo Việt Nam, lần đầu là bà ngoại làm, lần này là ông ngoại làm. Con thấy cả hai người làm đều ngon như nhau".

Danh ca Thanh Tuyền luôn túc trực cạnh chồng để phụ ông làm bánh xèo. Chồng làm xong cái nào, Thanh Tuyền lại tự tay bê ra tận nơi cho các con cháu ngồi ăn.

Có thể thấy, dù nổi tiếng trên sân khấu nhưng Thanh Tuyền ở nhà vẫn là một người phụ nữ đảm đang, thương con thương cháu. Ngọc Huyền sung sướng nói:



"Có ai được đích thân danh ca Thanh Tuyền bê bánh xèo tận nơi cho ăn như thế này không? Chỉ có ở nhà tôi thôi đấy.

Bánh xèo bố chồng tôi làm chuẩn vị Nam Bộ, có giá, có tôm, thịt, ăn kèm rau cải xanh tươi, chấm nước mắm nêm. Ông nội chiên bột bánh giòn, bên trong lại mềm, chín vừa tới.

Toàn bộ nước chấm đều do mẹ chồng tôi tự tay pha, rất đậm đà, thơm ngon, không chê vào đâu được. Bột bánh mềm, hòa cùng nước mắm nên ăn càng ngon. Hôm nay có người mời bố chồng tôi đi ăn nhưng ông từ chối để ở nhà nấu nướng cho vợ con".



Ngọc Huyền

Cả nhà Ngọc Huyền quây quần hạnh phúc bên nhau với đầy đủ hai bên thông gia cùng con cháu. Có thể nói, ít gia đình nào được như nhà nữ nghệ sĩ, khi hai bên thông gia thân thiết, chan hòa cùng nhau.

Danh ca Phương Hồng Quế được mời đến ăn cũng nói: "Ông anh tôi là có một không hai, 90 tuổi vẫn phong độ, ngon lành, hùng dũng".

*************
Điều kiện để Mỹ có thể giảm quy mô tập trận ở châu Âu
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	50.6 KB
ID:	1993236  
Thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby ngày 29/01 cho biết, nước này có thể giảm quy mô một số cuộc tập trận ở châu Âu, nhưng yêu cầu những bước đi 'có qua có lại' từ Nga.

Trả lời phỏng vấn báo chí về những cuộc đàm phán mới đây nhất với Nga, ông John Kirby khẳng định, Mỹ không đóng cửa các cuộc đàm phán và đã nhiều lần nhấn mạnh rằng vẫn còn chỗ cho ngoại giao. Washington sẵn sàng làm việc với Nga về các đề xuất an ninh, những phản đối yêu cầu không được phép kết nạp Ukraine vào Tổ chức quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Theo ông John Kirby, việc một quốc gia gia nhập NATO hay liên kết với bất kỳ quốc gia nào đều không phụ thuộc vào ý chí của Nga. Đây là vấn đề về nguyên tắc.





Thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby. Ảnh: Reuters

Mỹ và các đồng minh những tuần qua không ngừng cảnh báo Nga phải trả giá đắt nếu có hành động quân sự xa hơn tại Ukraine. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov hôm qua một lần nữa bác bỏ những cáo buộc này là “vô nghĩa và không có căn cứ”, phục vụ cho một âm mưu hòng làm leo thang căng thẳng. Ông đồng thời không loại trừ khả năng có các hành động nhằm biện minh cho những cáo buộc như vậy và cảnh báo bất kỳ nỗ lực sử dụng vũ lực quân sự nào để giải quyết cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine đều sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng
**************

MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 30 -01 -2022 : Xác khô lộng kiếng ở Ba Đình; Dân chúng xếp hàng, chưởi "Chó Minh".

Chồng danh ca Thanh Tuyền: 90 tuổi vẫn phong độ, vào bếp làm bánh cho gia đình



HCM-gotchan

*************

Thanh Lan kể kỷ niệm khi hát cùng Thái Châu, Elvis Phương


Trong suốt khoảng thời gian tham gia ca hát, Thanh Lan từng có cơ hội đứng chung sân khấu với nhiều nam ca sĩ, trong đó có Thái Châu, Elvis Phương. 

Thanh Lan kể kỷ niệm khi hát cùng Thái Châu, Elvis Phương - ảnh 1

Thanh Lan có dịp song ca với Thái Châu ở Việt Nam lẫn hải ngoại

Chụp màn hình/ TL

Danh ca Thanh Lan vừa đăng tải đoạn clip chia sẻ về những nam ca sĩ mà bà có dịp hát cùng. Giọng ca Dòng sông tuổi nhỏ tiết lộ người đầu tiên hát cùng mình là ca sĩ Anh Khoa. Nhắc đến đồng nghiệp, bà cho biết cả hai có dịp hợp tác cho một hãng đĩa dù trước đó chưa từng gặp mặt, nói chuyện với nhau bao giờ.

Nữ ca sĩ nhớ lại: “Hồi đó hát song ca là phải có hai micro để hát cùng lúc. Chứ không phải như bây giờ một người vào thu trước, còn người kia có thể thu bất cứ ngày nào mà thuận lợi cho mình. Nói rằng song ca nhưng cũng chẳng cần gặp nhau. Còn ngày xưa phải đứng bên cạnh nhau, hát cùng một lúc".

Thanh Lan kể kỷ niệm khi hát cùng Thái Châu, Elvis Phương - ảnh 2

Ca sĩ Thanh Lan tiết lộ Anh Khoa là nam ca sĩ đầu tiên bà có dịp song ca

Chụp màn hình

Nhắc đến Anh Khoa, Thanh Lan bồi hồi nhớ về những bài hát cả hai có dịp hát chung như Nghẹn ngào, Anh biết em đi chẳng trở về… Bà kể thời điểm đó, cả hai phải diễn xuất trên sân khấu trước lượng khán giả rất đông. “Tôi phải tưởng tượng cảnh hai người yêu nhau rất nhiều nhưng cô gái phải ra đi, để anh chàng đứng lại buồn rầu, nhớ nhung. Tôi bước ra sân khấu trong tâm trạng rối bời vì sắp phải xa người yêu, nên tôi không ra chào khán giả như mọi khi mà bước ra một cách rất đau khổ”, bà kể. Nhắc đến đây, giọng ca Dòng sông tuổi nhỏ biết ơn khán giả vì sự yêu thương của mọi người giúp bà tự tin hơn khi hóa thân thành nhân vật trong bài hát.

Thanh Lan kể kỷ niệm khi hát cùng Thái Châu, Elvis Phương - ảnh 3

Nữ danh ca từng hội ngộ Elvis Phương tại Music Box

Chụp màn hình

Một trong những ca sĩ khiến Thanh Lan nhớ nhất khi song ca chính là Thái Châu. Sau 1975, cả hai không chỉ có dịp kết hợp tại Việt Nam mà còn ở hải ngoại, trong đó có ca khúc Oẳn tù tì. “Tôi còn nhớ có cảnh quay tại Vũng Tàu. Tôi mặc quần short, leo lên cây hoa sứ. Khi đó tôi rất nghịch ngợm và vui tươi. Còn khi qua hải ngoại thì chúng tôi thu ca khúc Hai sắc hoa tigôn. Bài hát đó được quý vị khen ngợi rất nhiều nên tôi rất vui. Bên cạnh đó còn có bài Ru đêm, tôi phải đẩy nôi để hát. Đó là dịp để tôi trình làng bài hát do mình viết", nữ ca sĩ kể.

Nhắc đến Thanh Lan, khán giả nhớ đến những ca khúc nhạc Pháp, đặc biệt là màn kết hợp với Elvis Phương. Nữ danh ca kể cả hai có duyên biểu diễn với nhau từ xưa đến nay và có mối quan hệ thân tình. “Hai người bắt đầu hát từ đầu năm 1960, nên khi gặp lại nhau, giữa chúng tôi có sợi dây thân tình nên cảm thấy thoải mái, tự nhiên, như được sống lại thời điểm 1960-1970", bà kể.

Bên cạnh đó, Thanh Lan còn bồi hồi nhắc đến ca sĩ Duy Quang và tiết lộ: “Trong bài Khi xưa ta bé mà tôi hát, có một điều mà đa số quý vị không biết. Mỗi lần tôi hát đến đoạn "bang bang" là quý vị sẽ nghe có tiếng bè rất đông. Đó là tiếng hát của Duy Quang và Thái Hiền. Khi thu xong, tôi không về ngay mà ở lại nhìn. Đó là lúc Thái Hiền và Duy Quang vào bè cho tôi, giúp bài hát tươi trẻ, rộn rã hơn trong lòng tất cả chúng ta, từ thời điểm đó cho đến bây giờ".


***************

2 nghi can cướp nhà hàng ở Irvine bị bắt, gồm người gốc Việt


IRVINE, California (NV) – Hai nghi can cướp nhà hàng ở Irvine tuần trước bị bắt, trong đó có một người gốc Việt, Sở Cảnh Sát Irvine (IPD) cho hay trong thông cáo báo chí hôm Thứ Sáu, 28 Tháng Giêng.

Hai nghi can này cầm súng bước vô nhà hàng All That Barbecue ở khu 15300 đường Culver ngay sau 11 giờ sáng 19 Tháng Giêng, rồi yêu cầu toàn bộ nhân viên đi đến phòng vệ sinh, theo thông cáo.

Nghi can Alanmichael Babauta (trái) và Allan Hoàng. (Hình: Irvine Police Department)

Một trong hai nghi can lấy bóp tiền và điện thoại của nhân viên, còn người kia lục soát quầy thu tiền và két sắt của nhà hàng, nhưng không tìm thấy gì, thông cáo cho biết.

Sau đó, hai nghi can tẩu thoát bằng cửa sau cùng với tài sản cướp được của nhân viên, theo thông cáo. Vụ cướp xảy ra khi nhà hàng này còn khoảng 20 phút nữa thì mở cửa.

Theo hình chụp từ camera an ninh mà cảnh sát công bố, hai nghi can đeo kính đen, mặc áo khoác đen và quần jean xanh. Cảnh sát xác nhận họ là Allan Hoàng, 28 tuổi, cư dân Monterey Park, và Alanmichael Babauta, 25 tuổi, cư dân Westminster.

Nghi can gốc Việt Allan từng làm việc cho nhà hàng này năm 2017, cảnh sát cho biết.

Nghi can Babauta bị cảnh sát Huntington Beach bắt ngay sau ngày cướp nhà hàng nêu trên trong lúc đang lái chiếc xe ăn cắp, cảnh sát cho hay. Nghi can Allan bị cảnh sát Irvine bắt hôm Thứ Năm tuần này, nhờ có cảnh sát Santa Ana và Garden Grove hỗ trợ.

Khi bắt nghi can Allan, cảnh sát cho biết họ tìm thấy khẩu súng màu bạc giống khẩu súng dùng trong vụ cướp. Lúc đó, anh ta còn giữ tài sản của các nạn nhân, theo cảnh sát.

Hai nghi can này bị đưa vô tù với cáo buộc cướp của, bắt cóc, đột nhập để trộm cướp, bắt giữ người trái phép và đồng lõa, cảnh sát loan báo.

Tiền thế chân tại ngoại được ấn định cho nghi can Allan là $545,000, còn nghi can Babauta bị giam mà không được phép đóng tiền thế chân tại ngoại, theo hồ sơ nhà tù. (Th.Long) [qd
*************
Danh ca Thanh Lan: "Những người đóng cùng tôi giờ chết hết rồi, mình tôi còn sống"
Theo như lời của nữ danh ca Thanh Lan chia sẻ rằng, Thanh Lan có đóng một số phim hài nhưng vai diễn của tôi lại không hề gây cười. Bây giờ nhìn lại những phim hồi xưa từng đóng, tôi cảm thấy vui vì những có một cái khiến tôi rất buồn, là những người đóng cùng tôi ngày đó giờ chết hết rồi, chẳng còn ai, mình tôi còn sống. Có một phim mà tới 4 người đi hết, còn mình tôi. Những người muôn năm cũ, hồn ở đâu bây giờ? .

Vừa qua, chương trình Chuyện phố phường đã lên sóng với sự tham gia của danh ca Thanh Lan, nhạc sĩ Chung Tử Lưu cùng ca sĩ Trang Thanh Lan.

Tại đây, danh ca Thanh Lan đã mạo muội hỏi nhạc sĩ Chung Tử Lưu: "Tôi nhớ lần đầu tiên thấy Chung Tử Lưu lên tivi hát là với vóc dáng thư sinh, nhỏ nhắn. Tôi còn bảo anh chàng này hát hay mà cũng đẹp trai, kiểu gì cũng nổi tiếng.



Chung Tử Lưu

Không hiểu sao sau một thời gian gặp lại, Chung Tử Lưu lại béo phì hẳn ra, nhìn to tròn, đồ sộ".

Chung Tử Lưu nghe vậy liền chia sẻ: "Thời còn ở Việt Nam tôi ăn ít nên cũng giữ được vóc dáng. Từ khi qua Mỹ, tôi tăng cân và phát phì ra.

Tôi nói ra nhiều người không tin, nhưng đúng là do tôi uống thuốc giảm cân nên mới ngày càng béo hơn. Thuốc giảm cân này ở dạng vitamin, theo quảng cáo thì giúp gầy đi, uống vào thì đúng là gầy thật nhưng rồi một thời gian sau lại phì ra.

Có một người nữa cũng uống loại thuốc giảm cân này cùng tôi, đó là ca sĩ Quang Lê. Tôi uống thuốc giảm cân gầy đi được còn Quang Lê thì không những không xuống được còn béo lên. Loại thuốc giảm cân Quang Lê và tôi uống đó giờ đã bị cấm".

Tiếp đó, Chung Tử Lưu hỏi: "Tôi thấy chị Thanh Lan hình như vừa mới đi du lịch ở đâu đó về?".



Thanh Lan

Thanh Lan chia sẻ với đàn em: "Thực ra không phải tôi đi du lịch mà là đi hát ở Houston. Trong chương trình đó, tôi được làm một chuyện khá lạ lùng, chưa từng làm bao giờ, là song ca với anh Chế Linh cùng Khánh Hà.

Cũng lâu lắm rồi tôi không được đi xa, cảnh bên đó cũng đẹp nên tôi ở lại ít hôm và vừa mới bay về Cali.

Tôi có một cái sung sướng là bây giờ đi đâu cũng già nhất, nên ai cũng phải kêu mình bằng chị".

Ngoài ra, Thanh Lan cũng ôn lại những kỷ niệm xưa. Cô nói: "Hồi xưa tôi cũng từng đóng hài, nhưng chỉ đóng hài nhẹ thôi chứ không phải chọc cười khán giả. Tôi không có khiếu hài, nên chọc cười thì không ai cười, nên tôi chỉ dựa vào tình huống gây cười cho khán giả thôi.

Thanh Lan ngày xưa

Tôi cũng đóng một số phim hài nhưng vai diễn của tôi lại không hề gây cười. Bây giờ nhìn lại những phim hồi xưa từng đóng, tôi cảm thấy vui vì những gì đã đạt được trong quá khứ.

Tuy nhiên, có một cái khiến tôi rất buồn, là những người đóng cùng tôi ngày đó giờ chết hết rồi, chẳng còn ai, mình tôi còn sống. Có một phim mà tới 4 người đi hết, còn mình tôi. Những người muôn năm cũ, hồn ở đâu bây giờ?

Cứ mỗi dịp xuân về, tôi lại lập bàn thờ cúng ông bà, cha mẹ rồi nhớ đến họ cùng bạn bè đồng nghiệp đã qua. Tôi còn đang nhớ về chị Lệ Thu vừa qua đời năm ngoái".

**************

10 thói quen của những người khỏe mạnh, bạn được thói quen nào?


Làm thế nào để khỏe mạnh và sống lâu là câu hỏi làm say mê các nhà khoa học và chuyên gia hàng đầu.

Thông thường, những thói quen hằng ngày của chúng ta sẽ ảnh hưởng nhiều nhất đến điều này, theo nhật báo Express (Anh).

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy thói quen hành vi ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ của một người.

Với suy nghĩ này, và theo các chuyên gia, có 10 thói quen hằng ngày bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay bây giờ.

1. Ăn sáng

10 thói quen của những người khỏe mạnh, bạn được thói quen nào? - ảnh 1

Bữa ăn sáng quan trọng vì nhiều lý do, khởi động quá trình trao đổi chất và ngăn bạn ăn quá nhiều sau đó

shutterstock

Bữa ăn sáng quan trọng vì nhiều lý do, khởi động quá trình trao đổi chất và ngăn bạn ăn quá nhiều sau đó. Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy người lớn ăn sáng lành mạnh làm việc tốt hơn và trẻ em ăn bữa sáng đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra.

2. Uống nhiều nước

Nước có thể làm rất nhiều điều tốt cho bạn. Uống đủ nước là đầu danh sách, nhưng nó cũng có thể giúp giảm cân.

3. Đứng dậy và vận động

10 thói quen của những người khỏe mạnh, bạn được thói quen nào? - ảnh 2

Chỉ 30 phút đi bộ 5 lần một tuần có thể giúp duy trì phong độ của bạn

Shutterstock

Đứng dậy và vận động, làm vài động tác hít thở sâu hoặc căng duỗi. Điều này rất tốt cho cơ thể và tâm trí. Chỉ 30 phút đi bộ 5 lần một tuần có thể giúp duy trì phong độ của bạn. Nhiều lần tập ngắn cũng rất tốt, theo trang web y tế WebMD (Mỹ).

4. Lên kế hoạch cho bữa ăn

Dành ra một chút thời gian xem xét các mục tiêu và nhu cầu của bạn: giảm cân, cắt giảm đường, chất béo hoặc carbs, bổ sung protein hay vitamin? Chuẩn bị bữa ăn giúp bạn kiểm soát được mình ăn gì và ăn khi nào.

5. Học một điều mới

Các kỹ năng mới giúp giữ cho bộ não khỏe mạnh. Đăng ký một lớp học khiêu vũ hoặc một câu lạc bộ viết sáng tạo. Tốt hơn hết, hãy thành thạo một ngôn ngữ mới. Công việc trí óc có thể làm chậm các dấu hiệu lão hóa và trì hoãn ảnh hưởng của bệnh Alzheimer.

6. Ngủ ngon

Gần như có quá nhiều lợi ích của việc ngủ ngon. Một giấc ngủ ngon giúp tạo ra tâm trạng tốt hơn, tăng cường trí nhớ và sự tập trung, đồng thời giúp học hỏi những điều mới. Về lâu dài, nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giúp giữ dáng. Cố gắng ngủ 7 - 9 giờ mỗi đêm. Tốt nhất là đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày.

7. Rèn luyện cơ bắp

10 thói quen của những người khỏe mạnh, bạn được thói quen nào? - ảnh 3

Tập luyện sức mạnh giúp cơ thể trao đổi chất béo để lấy khối lượng cơ

Shutterstock

Tập luyện sức mạnh giúp cơ thể trao đổi chất béo để lấy khối lượng cơ, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi rất ít vận động. Nhưng những bài tập thể dục này cũng có thể giúp thon gọn, tăng cường tim mạch và xây dựng xương. Thực hiện các bài tập rèn luyện sức mạnh - như chống đẩy, lắc bụng và nâng tạ - ít nhất 2 lần một tuần, theo WebMD.

8. Đi ra ngoài trời

Đặt điện thoại xuống, dành một vài phút dưới ánh nắng mặt trời làm tăng mức vitamin D, tốt cho xương, tim và tâm trạng. Chọn thiên nhiên trên đường phố, nếu có thể. Đi dạo, đọc sách hoặc chăm vài cây cảnh sẽ rất tuyệt vời cho bạn.

9. Tập giữ thăng bằng tốt

Nếu bạn còn trẻ và năng động, khả năng giữ thăng bằng tốt sẽ giúp bạn tránh được chấn thương. Nếu bạn lớn tuổi hơn, nó sẽ khiến bạn hoạt động lâu hơn và giảm nguy cơ ngã và gãy xương. Dù bạn ở độ tuổi nào, sự cân bằng tốt giúp cơ bắp săn chắc hơn, trái tim khỏe mạnh hơn và tự tin hơn. Yoga và thái cực quyền là những cách tuyệt vời để tập luyện, nhưng chỉ cần vận động cũng rất tốt.

10. Tập thiền

10 thói quen của những người khỏe mạnh, bạn được thói quen nào? - ảnh 4

Các nghiên cứu cho thấy chánh niệm giúp giảm căng thẳng, giảm đau và cải thiện tâm trạng

shutterstock

Có thể thiền định hoặc đơn giản chỉ cần ngửi hoa hồng. Các nghiên cứu cho thấy chánh niệm giúp giảm căng thẳng, giảm đau và cải thiện tâm trạng, theo WebMD.


*************

Một địa phương Trung Quốc kêu gọi ‘gái lỡ thì’ lấy trai thất nghiệp

Một địa phương Trung Quốc kêu gọi ‘gái lỡ thì’ lấy trai thất nghiệp - ảnh 1


Một đám cưới tập thể tại Giang Tây, Trung QUốc

reuters

Tờ South China Morning Post ngày 29.1 đưa tin một địa phương ở Trung Quốc gây bức xúc khi khuyến khích những phụ nữ lỡ thì kết hôn, kể cả với những người đàn ông thất nghiệp, trong bối cảnh lo ngại gia tăng về tỷ lệ sinh thấp.

Huyện Nghi Hoàng thuộc tỉnh Giang Tây đang đưa ra nhiều ưu đãi về nhà cửa và việc làm cũng như trợ cấp sinh sản cho phụ nữ không còn trẻ nhưng chưa kết hôn, bị nhiều nơi gọi là “thặng nữ”, để khuyến khích sinh đẻ.

“Hiện tại, hiện tượng “những phụ nữ trẻ lớn tuổi hơn và lao động” còn độc thân trong huyện đã trở thành một vấn đề đáng chú ý, cần khẩn cấp có sự chăm sóc, giúp đỡ và hỗ trợ của toàn xã hội”, theo một văn bản của chính quyền huyện, đề cập đến những phụ nữ trên 26 tuổi.

Điều gây tranh cãi là việc huyện khuyến khích phụ nữ kết hôn với đàn ông thất nghiệp khi hứa hẹn sẽ giúp chồng họ về đào tạo nghề, vay vốn kinh doanh và ưu tiên các vị trí việc làm
**************
Trung Quân Idol muốn đi Mỹ định cư giống Hương Tràm
Click image for larger version

Name:	i.png
Views:	0
Size:	404.9 KB
ID:	1993021  
"Tôi rất xui, cứ quen ai xác định lâu dài là bạn đó sẽ đi định cư hoặc đi du học", Trung Quân Idol nói.

Mới đây, chương trình Lời tự sự lên sóng với khách mời là ca sĩ Trung Quân Idol. Trong chương trình, Trung Quân Idol tâm sự về khoảng thời gian anh vắng bóng trong showbiz vì biến cố tình cảm.

Nam ca sĩ tâm sự: "Tôi mất 2 năm trải qua vấn đề tâm lý, không ra bài hát mới. May mắn là tôi có rất nhiều show ở nước ngoài. Từ 2017 - 2019, tôi chủ yếu ở Mỹ hát, tôi chỉ không ra sản phẩm thôi chứ vẫn hoạt động.

Tôi chỉ thích ở nhà, có tháng tiền điện lên hơn 2 triệu. Chuyện tình cảm thời điểm đó không ổn. Tôi luôn cố gắng không để chuyện tình cảm làm mình khổ sở nên tôi luôn bỏ qua 1 bên chuyện tình cảm. Ngày xưa tiêu chí người yêu của tôi là lười giống mình, 2 đứa ở nhà như 2 con mèo thôi.




Chuyện tình cảm không suôn sẻ nhưng tôi vẫn thoải mái vì mỗi người đi qua cuộc đời mình đều là duyên, mình sẽ học được bài học gì đó. Tôi thấy chưa ai đủ sức mạnh để mình phải níu kéo, bây giờ tôi đang tìm một người làm động lực cho mình.

Tôi rất xui, cứ quen ai xác định lâu dài là bạn đó sẽ đi định cư hoặc đi du học".

Trung Quân còn gây bất ngờ khi tiết lộ định sang Mỹ định cư: "Trong 2 năm đó, tôi thấy chán nản quá, nghĩ mình sẽ đi định cư ở Mỹ giống Hương Tràm. Sau đó tôi kinh doanh, mở quán cafe, trà sữa vì thực sự muốn tìm cảm xúc khác vì đi hát hoài cũng chán.

Trong một buổi tọa đàm, nhiều bạn nghệ sĩ trẻ bảo rằng người ta phải cố gắng rất nhiều để có vị trí như tôi, nếu tôi sống như vậy thì quá uổng. Tôi thấy mình làm gương cho người ta mà sống lười biếng thế này thì không được nên tôi phải quay trở lại với cuộc sống bình thường.

Nhưng tôi không chọn tất cả các show mà chọn lọc show nào cảm thấy khán giả thực sự muốn nghe nhạc của mình".

Đồng thời, nam ca sĩ cũng phủ nhận chuyện mình "chảnh" và giải thích: "Ngày xưa tôi bị cận, lại ngại đám đông thấy mọi người ở xa xa, tôi không lại chào mà lụi đi nên mọi người bảo tôi khó gần. Nhưng thật ra tôi là người cực kỳ dễ chịu"
***************
Chồng danh ca Thanh Tuyền: 90 tuổi vẫn phong độ, vào bếp làm bánh cho gia đình
Theo như người bố chồng nữ nghệ sĩ Ngọc Huyền (chồng danh ca Thanh Tuyền) đã tự tay vào bếp làm bánh xèo mời ông bà thông gia cùng con dâu, con trai, khi Ngọc Huyền đã đăng tải một clip quay lại cảnh trên, vì đây cũng là một trong những lần hiếm hoi khán giả thấy hình ảnh danh ca Thanh Tuyền ở nhà cùng người chồng 90 tuổi.

Mới đây, kênh Youtube của nghệ sĩ ưu tú Ngọc Huyền đã đăng tải một clip quay lại cảnh bố mẹ chồng cô là vợ chồng danh ca Thanh Tuyền tới nhà cô chơi.

Tại đây, bố chồng Ngọc Huyền (chồng danh ca Thanh Tuyền) đã tự tay vào bếp làm bánh xèo mời ông bà thông gia cùng con dâu, con trai.



Vợ chồng Thanh Tuyền

Điều này khiến khán giả khá bất ngờ vì bố chồng Ngọc Huyền nay đã 90 tuổi nhưng vẫn rất phong độ, khỏe mạnh. Ngọc Huyền nói:

"Hôm nay gia đình tôi rất hạnh phúc khi được đón bố mẹ chồng tôi từ Houston qua Cali chơi.

Mọi người xem Vlog của tôi thường thấy mẹ tôi vào bếp nấu ăn cho mọi người. Nhưng hôm nay là ngày đặc biệt. Sau một thời gian dài không gặp nhau vì dịch bệnh, bố mẹ chồng tôi đã từ Houston bay sang nhà tôi chơi.

Dù đã 90 tuổi nhưng bố chồng tôi vẫn khỏe mạnh vô cùng. Ông đang tự tay vào bếp đổ bánh xèo cho cả nhà ăn. Bố chồng tôi làm bánh xèo rất ngon, xứng danh đầu bếp.

Đặc biệt hơn cả, bố chồng tôi còn có phụ bếp là nữ danh ca Thanh Tuyền".

Danh ca Thanh Tuyền tỏ ra ngại ngùng khi bị máy quay hướng về nhưng vẫn để con dâu quay mình trong bộ đồ ở nhà đầy dân dã, bình dị.



Phương Hồng Quế và chồng Thanh Tuyền

Đây cũng là một trong những lần hiếm hoi khán giả thấy hình ảnh danh ca Thanh Tuyền ở nhà cùng người chồng 90 tuổi.

Con trai Ngọc Huyền dù không rành tiếng Việt nhưng cũng thốt lên: "Bánh xèo ông nội làm ngon lắm mẹ ơi. Đây là lần thứ hai con được ăn bánh xèo Việt Nam, lần đầu là bà ngoại làm, lần này là ông ngoại làm. Con thấy cả hai người làm đều ngon như nhau".

Danh ca Thanh Tuyền luôn túc trực cạnh chồng để phụ ông làm bánh xèo. Chồng làm xong cái nào, Thanh Tuyền lại tự tay bê ra tận nơi cho các con cháu ngồi ăn.

Có thể thấy, dù nổi tiếng trên sân khấu nhưng Thanh Tuyền ở nhà vẫn là một người phụ nữ đảm đang, thương con thương cháu. Ngọc Huyền sung sướng nói:



"Có ai được đích thân danh ca Thanh Tuyền bê bánh xèo tận nơi cho ăn như thế này không? Chỉ có ở nhà tôi thôi đấy.

Bánh xèo bố chồng tôi làm chuẩn vị Nam Bộ, có giá, có tôm, thịt, ăn kèm rau cải xanh tươi, chấm nước mắm nêm. Ông nội chiên bột bánh giòn, bên trong lại mềm, chín vừa tới.

Toàn bộ nước chấm đều do mẹ chồng tôi tự tay pha, rất đậm đà, thơm ngon, không chê vào đâu được. Bột bánh mềm, hòa cùng nước mắm nên ăn càng ngon. Hôm nay có người mời bố chồng tôi đi ăn nhưng ông từ chối để ở nhà nấu nướng cho vợ con".



Ngọc Huyền

Cả nhà Ngọc Huyền quây quần hạnh phúc bên nhau với đầy đủ hai bên thông gia cùng con cháu. Có thể nói, ít gia đình nào được như nhà nữ nghệ sĩ, khi hai bên thông gia thân thiết, chan hòa cùng nhau.

Danh ca Phương Hồng Quế được mời đến ăn cũng nói: "Ông anh tôi là có một không hai, 90 tuổi vẫn phong độ, ngon lành, hùng dũng".

*************
Điều kiện để Mỹ có thể giảm quy mô tập trận ở châu Âu
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	50.6 KB
ID:	1993236  
Thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby ngày 29/01 cho biết, nước này có thể giảm quy mô một số cuộc tập trận ở châu Âu, nhưng yêu cầu những bước đi 'có qua có lại' từ Nga.

Trả lời phỏng vấn báo chí về những cuộc đàm phán mới đây nhất với Nga, ông John Kirby khẳng định, Mỹ không đóng cửa các cuộc đàm phán và đã nhiều lần nhấn mạnh rằng vẫn còn chỗ cho ngoại giao. Washington sẵn sàng làm việc với Nga về các đề xuất an ninh, những phản đối yêu cầu không được phép kết nạp Ukraine vào Tổ chức quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Theo ông John Kirby, việc một quốc gia gia nhập NATO hay liên kết với bất kỳ quốc gia nào đều không phụ thuộc vào ý chí của Nga. Đây là vấn đề về nguyên tắc.





Thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby. Ảnh: Reuters

Mỹ và các đồng minh những tuần qua không ngừng cảnh báo Nga phải trả giá đắt nếu có hành động quân sự xa hơn tại Ukraine. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov hôm qua một lần nữa bác bỏ những cáo buộc này là “vô nghĩa và không có căn cứ”, phục vụ cho một âm mưu hòng làm leo thang căng thẳng. Ông đồng thời không loại trừ khả năng có các hành động nhằm biện minh cho những cáo buộc như vậy và cảnh báo bất kỳ nỗ lực sử dụng vũ lực quân sự nào để giải quyết cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine đều sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng
**************

MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China
MauLon.Net - Ảnh sex fake gái xinh China

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm