Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 30 -04 -2023

xxx

hcm-giongphim
************

Cà Mau: Một phụ nữ nghi bị giết để lấy vàng, vứt xác vào bãi sậy

Nhật Linh Đan

Ngày 30/4, theo nguồn tin của PV Dân trí, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đang điều tra làm rõ vụ chết người xảy ra trên địa bàn huyện Trần Văn Thời.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 29/4, bà N.H.Q. (45 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời) đến nhà của ông T. (ngụ xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) để dự đám giỗ.

Đến 15h, bà Q. rời khỏi nhà của ông T. để đi mời đám cưới. Hơn 2 tiếng sau, gia đình không liên lạc được với bà Q.

Một phụ nữ ở Cà Mau nghi bị giết chết để lấy vàng, vứt xác vào bãi sậy (Ảnh minh họa: HH).

Khoảng 19h cùng ngày, có một phụ nữ xưng là vợ của T.V.Đ (38 tuổi, ngụ xã Khánh Hưng) gọi điện báo cho gia đình của ông T., với nội dung: "Đ. đã bóp cổ, giết chết người phụ nữ (nghi là bà Q.) để lấy vàng trên người, sau đó vứt xác vào bãi sậy".

Ngay sau đó, gia đình ông T. tổ chức tìm kiếm thì phát hiện thi thể của bà Q., trên người không còn trang sức.

Ông T. liền thông báo đến cơ quan chức năng địa phương.


**********

Em cầm que sắt đâm xuyên ngực anh trai vì mâu thuẫn

Nguyễn Cường

Ngày 30/4, Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố bị can và tạm giam Trần Minh Thu (45 tuổi, ngụ xã Phước Ngãi, Ba Tri, Bến Tre) để điều tra về hành vi Giết người.

Thu đến đồn công an đầu thú sau khi gây án (Ảnh: Công an tỉnh Bến Tre).

Theo kết quả điều tra, Thu có mâu thuẫn với anh ruột là ông T.Q.M. (ngụ cùng xã). Tối 28/4, Thu đang nhậu ở nhà người thân thì ông M. nhìn thấy, 2 bên xảy ra cãi cự.

Lúc này, ông M. tìm được 2 ống sắt dài khoảng 0,4m nên đã xông tới đánh vào mặt Thu. Thu cũng tìm được một que sắt dài khoảng 0,2m đâm về phía ông M..

Cú đâm của Thu xuyên vào ngực ông M. khiến nạn nhân gục tại chỗ rồi tử vong trên đường đi cấp cứu.


**********

dantri.com.vn

Bắt tạm giam YouTuber từng tranh cãi "nảy lửa" với bà Nguyễn Phương Hằng

Hải Nam

Công an TP Hà Nội cho biết, Công an huyện Thanh Oai vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Tường Nga (31 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam YouTuber từng tranh cãi nảy lửa với bà Nguyễn Phương Hằng - 1

Phạm Tường Nga (Ảnh: Công an Hà Nội).

Theo cơ quan chức năng, trước đó, cảnh sát nhận trình báo của người dân, tố cáo Nga từ tháng 6 đến tháng 9/2019 tự xưng là cán Bộ Công an, có nhiều mối quen biết.

Từ đó, bị can nhận tiền của một số nạn nhân với hứa hẹn "chạy án". Trong đó, có một bị hại tên H. (36 tuổi) đã chuyển 300 triệu đồng cho Nga; anh H. (43 tuổi) chuyển khoản 170 triệu đồng, đưa trực tiếp 150 triệu đồng.

Được biết, Phạm Tường Nga có một biệt danh khác là Michiyo Phạm Ngà. Người phụ nữ này sở hữu trang YouTube cá nhân tên Pham Nga Dubai Pharmacy với hơn 70.000 người đăng ký. Các video gần nhất bị can này đăng trên trang là cảnh hầu đồng. Còn trước đó, Tường Nga từng có màn tranh cãi "nảy lửa" với bà Nguyễn Phương Hằng.

***********

Lỗ hổng khiến Hàn Quốc khó dập tắt tội phạm tình dục kỹ thuật số


Park Ji-hyun nhớ rất rõ ngày tình cờ vào một phòng chat Telegram thấy đoạn phim dài 2-3 phút về các thiếu nữ khỏa thân, cô sốc đến mức đóng sập laptop lại.

Sau đó, nữ sinh viên báo chí 23 tuổi quay lại phòng chat để tìm hiểu thêm thông tin, cuối cùng phơi bày vụ nô lệ tình dục kỹ thuật số lớn nhất ở Hàn Quốc vào năm 2019, gọi là "Phòng chat thứ N".

Trong nhiều nhóm chat trên Telegram, một dịch vụ nhắn tin được mã hóa, có nhiều video về các cô gái, chủ yếu là trẻ vị thành niên, thực hiện các hành vi khiêu dâm, hạ nhục hoặc tự làm hại bản thân. Gây sốc nhất với Park là video trong đó thủ phạm bắt các nạn nhân khắc tên hoặc số ID lên cơ thể bằng dao.

Từ khi bị phanh phui, Phòng chat thứ N gây chấn động khắp Hàn Quốc và thúc đẩy cảnh sát truy quét tội phạm tình dục kỹ thuật số. Tuy nhiên, bốn năm trôi qua, các nhà hoạt động đang kêu gọi giới chức mạnh tay hơn nữa, chỉ ra rằng các luật và biện pháp hiện hành không đủ để kiểm soát tội phạm mạng, bất chấp các án phạt nghiêm khắc dành cho những kẻ đứng sau Phòng chat thứ N.

Cho Ju-bin (giữa) bước ra khỏi đồn cảnh sát khi được chuyển đến văn phòng công tố ở Seoul năm 2020. Ảnh: AFP

Cho Ju-bin (giữa) bước ra khỏi đồn cảnh sát khi được chuyển đến văn phòng công tố ở Seoul năm 2020. Ảnh: AFP

Kẻ chủ mưu Cho Ju-bin, khi đó 24 tuổi, bị bắt vào tháng 3/2020 và bị phạt 42 năm tù vì dụ dỗ ít nhất 74 nạn nhân, nhiều người trong đó là trẻ vị thành niên, bằng các hợp đồng người mẫu không có thật, sau đó tống tiền và ép họ quay video có nội dung đồi trụy, phản cảm.

Cho Ju-bin bán nội dung cho các thành viên trong nhiều phòng chat, lên tới 260.000 người, một số người đã trả đến 1.200 USD. Đồng phạm chính của Cho là Moon Hyung-wook, khi đó cũng 24 tuổi, bị kết án 34 năm tù.

Luật chống phòng chat thứ N được áp dụng từ tháng 12/2021 để tăng cường trừng phạt tội phạm tình dục kỹ thuật số và buộc các nhà cung cấp dịch vụ Internet thuộc sở hữu của Hàn Quốc phải giám sát nền tảng của họ, ngăn chặn phân phối nội dung bất hợp pháp.

Một người sở hữu, sản xuất và phân phối nội dung khiêu dâm trẻ em sẽ bị phạt tù ít nhất một năm.

Tuy nhiên, tội phạm khai thác các nền tảng ở nước ngoài như Telegram và Discord, một ứng dụng trò chuyện, không tuân theo luật pháp Hàn Quốc.

Lỗ hổng luật pháp về tội phạm tình dục

Nhà hoạt động Summer Cha của Project ReSET, một nhóm Hàn Quốc theo dõi và báo cáo lạm dụng tình dục trực tuyến, cho biết luật pháp và hệ thống cần nhận định rõ ràng, cụ thể hơn về tội phạm tình dục kỹ thuật số. Ví dụ, việc phân phối hình ảnh, video bóc lột tình dục nhưng không tiết lộ danh tính và nơi ở của nạn nhân hiện chỉ bị coi là nội dung khiêu dâm đơn thuần, không phải là tội phạm tình dục.

Không có luật nào trừng phạt hành vi lạm dụng tình dục bằng lời nói và lan truyền thông tin cá nhân sai lệch về nạn nhân.

Nhà chức trách khó bắt được thủ phạm hơn nếu họ lưu trữ tài liệu trong hệ thống điện toán đám mây thay vì máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, đồng thời khó xin lệnh khám xét hệ thống trực tuyến hơn.

"Nếu luật không được cải thiện, các vấn đề sẽ tiếp tục xuất hiện và trở thành một vòng luẩn quẩn", bà Cha nói.

Năm 2021, cảnh sát báo cáo 16.866 vụ tội phạm tình dục kỹ thuật số, nhiều hơn 17% so với năm trước. Các chuyên gia tin rằng con số thực tế còn cao hơn nhiều, vì nhiều trường hợp không được báo cáo.

Hội chứng 'ghét phụ nữ'

Việc tội phạm tình dục ở Hàn Quốc tăng cao được cho là do địa vị thấp của phụ nữ trong xã hội phân biệt giới tính và công nghệ phát triển nhanh.

Bà Summer Cha chỉ ra sự lan rộng của hội chứng "ghét phụ nữ", buộc phụ nữ phải chịu đựng hình thức bạo lực do công nghệ gây ra. Theo bà Cha, một bộ phận nam giới coi phụ nữ như vật phụ thuộc của đàn ông, không đáng được chú ý. "Nếu điều này thay đổi, nếu đàn ông bắt đầu coi phụ nữ là một con người độc lập, tội ác có thể giảm bớt", bà Cha cho biết.

Đồng nghiệp của bà Cha, Yoo Young, cho rằng ở Hàn Quốc có quan niệm "cơ thể của phụ nữ thuộc về đàn ông". "Người phụ nữ không thể lên tiếng nếu cơ thể mình bị xâm phạm trái ý muốn vì điều đó có thể gây tổn hại đến danh tiếng", Yoo nói khi đề cập đến việc các nạn nhân muốn che giấu để khỏi xấu hổ.

"Nhưng nếu vấn đề không được đưa ra ánh sáng, sẽ không thể có hành động đối phó. Nếu tiếng nói của phụ nữ lớn mạnh hơn, nếu các quyền của phụ nữ được cải thiện... chúng ta có thể giảm tỷ lệ tội phạm", Yoo nói.

Công nghệ cũng làm tăng số lượng tội phạm tình dục kỹ thuật số, từ những cuộc gọi chơi khăm tục tĩu vào những năm 1990 đến các trang web khiêu dâm trong thời kỳ bùng nổ Internet những năm 2000.

Soranet, được tạo ra vào năm 1999 và được lưu trữ trên một nền tảng ở nước ngoài, đã trở thành trang web khiêu dâm lớn nhất Hàn Quốc với hàng nghìn video quay lén bất hợp pháp và video khiêu dâm trả thù. Đến năm 2016, nó mới bị đóng cửa.

Giờ đây, nhận thức cộng đồng đã được nâng cao hơn, đặc biệt là sau khi phụ nữ bắt đầu lên tiếng chống lại phân biệt giới tính và đối xử bất công qua phong trào #MeToo toàn cầu chống quấy rối tình dục vào năm 2018, sau đó là vụ vạch trần Phòng chat thứ N.

Các thành phố lớn như Seoul, Busan và Incheon thành lập trung tâm tội phạm tình dục kỹ thuật số riêng để hỗ trợ nạn nhân.

Từ khi mở cửa vào tháng 3/2022 đến nay, cơ sở ở Seoul đã hỗ trợ hơn 300 nạn nhân, từ thiếu niên đến những người ở độ tuổi 20-30. Theo giám đốc Lee Eun-jeong, điều các nạn nhân mong muốn nhất là video của họ được xóa bỏ. Đến nay, trung tâm đã giúp tìm cách xóa hơn 3.000 video.

Các phiên bản nhái của Phòng chat thứ N

Phòng chat thứ N trên Telegram không còn tồn tại, nhưng các video từng đăng ở đó vẫn được lan truyền trên mạng. Đây là dấu hiệu cho thấy việc xóa bỏ tội phạm tình dục kỹ thuật số khó khăn như thế nào.

Các phiên bản bắt chước mọc lên, bao gồm một phiên bản quảng bá hình ảnh bạo hành động vật và một phiên bản khác về phụ nữ bị lừa trở thành nô lệ tình dục trên các nền tảng phát trực tiếp.

Người tạo ra phiên bản "Phòng chat thứ N 2.0" đã bị bắt ở Sydney vì đe dọa 9 cô gái vị thành niên và phát tán 1.200 video khiêu dâm của họ trên Telegram.

Park, hiện là một chính trị gia 27 tuổi, cho biết điều thực sự đáng lo ngại là tội phạm tình dục kỹ thuật số chắc chắn sẽ tiếp tục xảy ra do bối cảnh hiện tại và sự kiểm soát lỏng lẻo.

"Vấn đề tội phạm tình dục kỹ thuật số nổi lên do Phòng chat thứ N nhưng chúng tôi không thể áp đặt bất kỳ biện pháp trừng phạt nào đối với Telegram", Park nói. Cô tham gia đảng Dân chủ để tìm kiếm "những rào cản chặt chẽ hơn và mạnh mẽ hơn" nhằm chấm dứt tội phạm tình dục kỹ thuật số.

Tuệ Anh (Theo Straitstimes)


***********

'Tú ông' đường dây bán dâm 15.000 USD nghi bị bệnh tâm thần


TP HCMLê Hoàng Long, 32 tuổi, khi bị xét xử về hành vi môi giới cho người trong showbiz bán dâm 15.000 USD một lượt, thì xuất trình sổ khám bệnh tâm thần.

Long, quê Hải Phòng, bị TAND TP HCM xét xử về tội Môi giới mại dâm theo khoản 2 Điều 328 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt 3-7 năm tù, vào ngày 28/4.

Lê Hoàng Long là quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam và là quản lý, đại diện cho vài nghệ sĩ Hàn Quốc khi những người này hoạt động tại Việt Nam. Long cũng nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang, thường tham dự nhiều sự kiện nổi tiếng trong nước và thế giới. Tận dụng các mối quan hệ trong giới showbiz và quốc tế, Long đã điều hành đường dây môi giới cho nhiều người đẹp đi bán dâm.

Bị cáo Long trong lần tham gia sự kiện thời trang. Ảnh: Công an cung cấp

Bị cáo Long trong lần tham gia sự kiện thời trang. Ảnh: Công an cung cấp

Giữa năm 2022, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) phát hiện Lê Hoàng Long có dấu hiệu hoạt động môi giới mại dâm nên đã lập chuyên án điều tra. Cáo trạng xác định, ngày 25/8/2022, C02 phối hợp Công an TP HCM bắt quả tang hai cô gái bán dâm tại khách sạn cao cấp ở quận 1.

Long khai đã môi giới cho hai cô này (hoa hậu, á hậu cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam) bán dâm với giá 15.000 USD mỗi lượt một người (tương đương 360 triệu đồng). Theo thỏa thuận mỗi cô sẽ nhận 60 triệu đồng, còn lại Long hưởng.

Trong phần thủ tục phiên tòa, chủ tọa - thẩm phán Nguyễn Thị Hà (Phó chánh tòa Hình sự - TAND TP HCM), thông báo nhận được sổ khám bệnh tại một phòng khám chuyên khoa tâm thần về tình trạng sức khỏe của bị cáo Long. Trong đó cho rằng Long bị ảo giác và có cảm giác sợ bị người khác hại.

Luật sư của Long cho đây là tình tiết mới phát sinh, đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung, giám định tình trạng sức khỏe của bị cáo để đảm bảo quyền lợi.

Theo đại diện VKS, thông tin về sổ khám bệnh không đủ điều kiện để trả hồ sơ vụ án. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định dừng phiên tòa, trả hồ sơ cho VKS để xác minh sổ khám bệnh của bị cáo.

Bị cáo Long tại tòa ngày 28/4. Ảnh: Đan Nguyên

Bị cáo Long tại tòa ngày 28/4. Ảnh: Đan Nguyên

Theo Điều 21 Bộ luật Hình sự, người gây án khi đang mắc bệnh tâm thần, một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi, thì không phải chịu trách nhiệm hình sự.

Đối với người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự trước khi bị kết án thì phải đưa đi chữa trị bắt buộc. Sau khi khỏi bệnh, bị can, bị cáo sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi đã thực hiện (Điều 49 Bộ luật Hình sự). Do đó, việc xác định bị cáo có mắc bệnh tâm thần hay không sẽ ảnh hưởng đến trách nhiệm hình sự mà họ phải chịu.


*********

Diễn viên hài Trần Hữu Tín lãnh 7 năm 6 tháng tù

Ngọc Lê

Sau một buổi xét xử sơ thẩm, trưa nay 28.4, TAND Q.8 (TP.HCM) tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Trần Hữu Tín (36 tuổi, diễn viên hài Hữu Tín) về tội "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy"; phạt 13 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Phi (33 tuổi, làm nghề chỉnh nhạc - DJ) về hai tội "tàng trữ trái phép chất ma túy" và "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".Diễn viên Trần Hữu Tín khai sử dụng ma túy do tò mò

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Hữu Tín và Hoàng Phi rất nguy hiểm cho xã hội, cần cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới đủ sức răn đe.

Diễn viên hài Trần Hữu Tín lãnh 7 năm 6 tháng tù - Ảnh 1.

Bị can Hữu Tín nghe tòa tuyên án

NGỌC LÊ

Theo HĐXX, bị cáo phạm tội không hưởng lợi nên không áp dụng hình phạt bổ sung. Ngoài ra, các bị cáo phạm tội lần đầu; bị cáo Hữu Tín có nhiều đóng góp cho xã hội, nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự.

Đối với N.T.X.T và T.T.A ngủ trong phòng ngủ thứ hai (tại căn hộ Hữu Tín thuê ở) nên không biết việc bị cáo Tín và Phi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Chủ căn hộ mà Hữu Tín thuê cũng không biết việc Hữu Tín và Phi "tàng trữ trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy". HĐXX nhận định CQĐT không xem xét xử lý những người này là có căn cứ.

Tại tòa hôm nay, bị cáo Tín thừa nhận hành vi của mình và thể hiện thái độ thành khẩn, hối hận.


***********

Tú ông' môi giới sex tour 15 triệu đồng một ngày

Hà NộiĐặng Văn Nhân bị phạt 3 năm tù vì môi giới bán dâm với giá 4-20 triệu đồng mỗi đêm, 15 triệu đồng cho mỗi ngày sex tour.

Sáng 9/9, bị cáo 33 tuổi bị TAND Hà Nội tuyên phạt mức án trên về tội Môi giới mại dâm theo Điều 328 Bộ luật Hình sự.

HĐXX nhận định hành vi của Nhân là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức xã hội; là nguyên nhân lây truyền các loại bệnh thông qua đường tình dục.

Bản án xác định, cuối năm 2020, Nhân lập hai tài khoản mạng xã hội mục đích tìm kiếm, kết bạn với các cô gái ngoại hình trẻ đẹp rồi đặt vấn đề môi giới mại dâm. Trong số tiền khách trả, Nhân sẽ nhận 30%.

Bị cáo Đặng Vặn Nhân tại phiên tòa sáng 9/9. Ảnh: Danh Lam

Bị cáo Đặng Văn Nhân tại phiên tòa sáng 9/9. Ảnh: Danh Lam

Nhân yêu cầu các cô gái gửi ảnh cận mặt, ảnh khỏa thân, thông tin cá nhân, các số đo cơ thể. Tháng 6/2021, Nhân lập thêm một tài khoản khác để tìm khách mua dâm, đồng thời lập website để đăng hình ảnh, công khai giá bán dâm theo lượt 2-4 triệu đồng, qua đêm 4-20 triệu đồng tùy độ tuổi và ngoại hình. Giá mỗi sex tour kéo dài 3-5 ngày là 15 triệu đồng/người/ngày.

Khi khách mua dâm tìm được dịch vụ và cô gái phù hợp, Nhân sẽ cho số điện thoại để đôi bên tự liên lạc thời gian, địa điểm. Khách hàng có thể chuyển tiền cho Nhân trước hoặc trả trực tiếp cho gái bán dâm.

Ngày 14/1, một cặp mua bán dâm bị Công an Hà Nội bắt quả tang. Nhân bị bắt ngay hôm sau. Trong vụ án này, Nhân bị cáo buộc môi giới bán dâm 3 lần, hưởng lợi 10,5 triệu đồng.

Với các "giao dịch" từ cuối năm 2020 đến tháng 1/2021, do chưa xác định được bên mua và bán dâm, nhà chức trách cho biết, đã tách hành vi này để tiếp tục điều tra.

Người mua và bán dâm trong ba vụ việc bị phát hiện, Công an Hà Nội đã xử phạt hành chính.


*********

Cháu trộm vàng đưa cho dì đi bán, cả 3 dì cháu bị bắt giam

Gia Bách

Liên quan vụ trộm vàng tại nhà cán bộ Phòng TN-MT H.U Minh, ngày 29.4, Phòng CSHS Công an tỉnh Cà Mau tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Kim Tuyến (30 tuổi, ngụ P.8, TP.Cà Mau, Cà Mau) đề điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vụ trộm vàng nhà cán bộ H.U Minh bắt giam người dì tiêu thụ đồ gian   - Ảnh 1.

Lê Thị Kim Tuyến bị bắt giam vì tiêu thụ vàng do 2 người cháu trộm mà có

CÔNG AN CUNG CẤP

Tuyến là dì ruột của 2 bị can Nguyễn Trí Cường (22 tuổi) và Trần Thanh Phong (26 tuổi, cùng ngụ P.1, TP.Cà Mau, Cà Mau) mà Phòng CSHS Công an tỉnh Cà Mau vừa có lệnh khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Cường và Phong là bà con bạn dì ruột.

Theo lời khai của Tuyến, sau khi lấy trộm tài sản, Cường đưa cho Tuyến cất giữ. Sau đó, Tuyến mang đến tiệm vàng bán được hơn 130 triệu đồng. Số tiền bán vàng, Tuyến tiêu xài và mua vàng về cất giữ.

Vụ trộm vàng nhà cán bộ H.U Minh bắt giam người dì tiêu thụ đồ gian   - Ảnh 2.

Nguyễn Trí Cường (trái) và Trần Thanh Phong là 2 bị can vụ trộm vàng tại nhà cán bộ Phòng TN-MT H.U Minh

G.B

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 10 giờ ngày 15.4, vợ chồng ông T.M.T (cán bộ Phòng TN-MT H.U Minh) cùng 2 người con đi về nhà cha mẹ ruột của ông ở ấp 7, xã Khánh An, H.U Minh và ngủ lại đây. Đến khoảng 5 giờ ngày 16.4, người dân đi ngang nhà ông T., thấy cửa mở, bên trong không bật đèn, nghi có chuyện không lành nên gọi điện báo cho ông T.

Vợ chồng ông T. lập tức quay về nhà, phát hiện cửa trước bị cạy phá, đồ vật trong nhà xáo trộn. Kiểm tra tài sản, vợ chồng ông T. phát hiện bị mất 4,6 lượng vàng 24K; 13,6 lượng vàng 18K và vàng trắng trị giá khoảng 100 triệu đồng; 2 con heo đất đựng khoảng 30 triệu đồng và 1 laptop bị trộm lấy đi. Tổng giá trị tài sản mất trộm gần 870 triệu đồng.


***********

Hải Dương: Khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Tuấn Dũng

Cù Hiền

Ngày 29.4, trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Bùi Quang Bình, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, cho biết Cơ quan CSĐT Công an H.Cẩm Giàng phối hợp với Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Lê Tuấn Dũng (65 tuổi, trú tại Q.Long Biên, Hà Nội) để điều tra về tội "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Cùng ngày, lực lượng công an cũng đã thực hiện khám xét nơi ở của ông Dũng tại Q.Long Biên, Hà Nội.

Ông Lê Tuấn Dũng hiện là Phó tổng biên tập một tờ tạp chí trong lĩnh vực pháp luật.

Thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương, trong quá trình điều tra mở rộng vụ án “gây rối trật tự công cộng” xảy ra vào cuối tháng 9.2022 tại TT.Cẩm Giang, H.Cẩm Giàng liên quan đến việc tổ chức đấu giá đất quyền sử dụng khu đất tại vị trí quy hoạch khu dân cư, nghĩa trang liệt sĩ, khu Văn Chỉ, bể bơi TT.Cẩm Giang và vụ án “mua bán trái phép hóa đơn” xảy ra tại Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ Tiến Minh (trụ sở tại P.Hải Tân, TP.Hải Dương), Cơ quan CSĐT Công an H.Cẩm Giàng phát hiện ông Lê Tuấn Dũng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức nhận tiền của các bị can trong vụ án trên để hứa hẹn “chạy án”.

Ông Dũng bị khởi tố để điều tra về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản theo tố cáo của công dân. Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét nơi ở của bị can đã được Viện KSND H.Cẩm Giàng phê chuẩn.


********

Cô gái mang con dao làm bếp của gia đình đi thẩm định, ...

Thanh Tâm

Ngày nay, dù công nghệ hiện đại đã vô cùng phát triển nhưng với nhiều người, đồ cổ vẫn nắm giữ một vai trò không thể thay thế. Đối với những món đồ cổ được bảo quản và mang tính lịch sử cao, cái giá của nó thậm chí còn gấp nhiều lần những món đồ công nghệ hiện đại.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ hiểu biết để nhận ra một món đồ cổ quý hiếm. Do vậy, chương trình thẩm định đồ cổ đã ra đời và chứng kiến nhiều câu chuyện đáng kinh ngạc, trong đó có câu chuyện của cô gái Mông Cổ dưới đây.

Cô gái mang con dao làm bếp của gia đình đi thẩm định, chuyên gia xem xong lập tức run rẩy: Vậy mà cũng dám dùng sao! - Ảnh 1.

Cô gái cho biết gia đình cô chỉ dùng con dao để mổ cừu trong nhiều năm liền

Theo đó, đến chương trình, một cô gái trẻ đến từ Mông Cổ đã mang đến một con dao đã được gia đình cô sử dụng qua nhiều thế hệ. Cô chia sẻ rằng kể từ khi ông nội cô để lại con dao này, cả gia đình cô đều sử dụng nó để "thịt cừu".

Dù hình dáng tổng thể của con dao khá đơn giản nhưng phần họa tiết hoa văn trên nó lại khá bắt mắt. Bên cạnh đó, việc con dao luôn sắc bén như mới, không chút rỉ sét dù đã được sử dụng nhiều năm đã khiến cô gái trẻ không khỏi hoài nghi.

Cô cũng cho biết rằng, mỗi khi có ai đó nhìn thấy con dao họ đều cho rằng lai lịch của nó không hề đơn giản nên cô đã bí mật mang đi nhờ các chuyên gia thẩm định xem nguồn gốc của con dao ra sao, liệu có phải là một cổ vật quý giá hay không?

Cô gái mang con dao làm bếp của gia đình đi thẩm định, chuyên gia xem xong lập tức run rẩy: Vậy mà cũng dám dùng sao! - Ảnh 2.

Chuyên gia xem xét kỹ con dao và khẳng định điều bất ngờ

Sau khi nghe lời kể của cô gái và xem xét kỹ đồ vật mà cô mang đến, các chuyên gia đã ngay lập tức rùng mình cảm thán rằng: "Đồ vật như vậy mà cũng dám dùng sao?".

Theo đó, các chuyên gia nhận định rằng con dao này thực chất là một vật phẩm vô cùng quý hiếm thường được quý tộc Mông Cổ sử dụng. Do đó, phần thân con dao được trang trí với nhiều hoa văn tinh tế. Thậm chí, phần bao đựng con dao còn được đính một viên đá san hô kích cỡ rất lớn cùng phần ngà voi được khảm bên trong thân con dao.

Cô gái mang con dao làm bếp của gia đình đi thẩm định, chuyên gia xem xong lập tức run rẩy: Vậy mà cũng dám dùng sao! - Ảnh 3.

Con dao đi kèm một chiếc bao được chạm khắc tinh xảo

Cuối cùng, các chuyên gia kết luận rằng, nhiều khả năng đây chính là vật phẩm mà hoàng đế nhà Thanh ban thưởng cho quý tộc Mông Cổ vào thời xưa. Với việc được bảo quản tốt và vô cùng quý hiếm, nhiều chuyên gia thẩm định cho biết, xét về giá trị, con dao này có thể có giá lên tới 1,5 triệu NDT (khoảng 5 tỷ đồng) và khiến cô gái và khán giả vô cùng bất ngờ.

Nguồn: Sohu


************

Song Hye Kyo tự tin để mặt mộc xuất hiện tại sân bay, hài lòng với sự ...

Trân Ni

Sáng nay (29/4), Song Hye Kyo đã có chuyến khởi hành sang New York để tham dự sự kiện. Xuất hiện tại sân bay khá sớm nhưng tinh thần của Song Hye Kyo vô cùng vui vẻ và thoải mái. Khi nghe thấy phóng viên gọi tên, Song Hye Kyo vui vẻ vẫy tay chào lại. Có thể thấy dù phải dậy sớm để có mặt tại sân bay nhưng người đẹp vẫn rất vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

Song Hye Kyo tự tin để mặt mộc xuất hiện tại sân bay, hài lòng với sự lão hóa ở tuổi ngoài 40 - Ảnh 2.

Song Hye Kyo tự tin để mặt mộc xuất hiện tại sân bay, hài lòng với sự lão hóa ở tuổi ngoài 40 - Ảnh 3.

Trước đó, Song Hye Kyo đã tham dự lễ trao giải Baeksang 2023 và giành giải Thị hậu (Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) với bộ phim The Glory. Với giải thưởng cao quý này, Song Hye Kyo càng chứng minh được tài năng và sức ảnh hưởng không hề nhỏ của mình.

Song Hye Kyo tự tin để mặt mộc xuất hiện tại sân bay, hài lòng với sự lão hóa ở tuổi ngoài 40 - Ảnh 4.

Xuất hiện tại sân bay, Song Hye Kyo tự tin để mặt mộc và không hề ngần ngại bất kỳ điều gì. Từ khi bước vào tuổi 40, cũng như nhiều phụ nữ khác, Song Hye Kyo cũng phải đối diện với các vấn đề về lão hóa hay những nếp nhăn. Nhưng có lẽ điều này không làm ảnh hưởng mấy đến tâm trạng của người đẹp. Song Hye Kyo từng chia sẻ, cô yêu từng sự thay đổi trên cơ thể của mình, thậm chí cả những nếp nhăn.


***********

Sau khi về hưu, tôi mới nhận ra 4 điều đắt giá thường bị bỏ qua ở tuổi trẻ nhưng lại ...

Đinh Anh

Nghỉ hưu là để tận hưởng cuộc sống. Với một khoản lương hưu trong tay, tôi có thể đi đến nơi mình thích, làm những điều mình muốn. Tuy nhiên những ngày tháng đó chỉ có trong giấc mơ của dì Hướng (Nam Ninh, Trung Quốc).

Bởi vì bà đã bỏ qua 4 điều đắt giá dưới đây ở những năm tháng tuổi trẻ. Điều này khiến tuổi già tưởng được hưởng an nhàn, hạnh phúc nào ngờ lại trở nên khốn khó.

"Bè" thì nhiều nhưng "bạn" thì có bao nhiêu?

Khi còn trẻ chúng ta có suy nghĩ càng quen biết nhiều càng tốt. Vì thế bạn không ngừng xây dựng mạng lưới các mối quan hệ. Khi ngày càng nhiều người biết đến, chúng ta cảm thấy hài lòng.

Cho đến một ngày, bạn chợt nhận ra: Quen biết nhiều người nhưng khi gặp khó khăn lại không có ai sẵn sàng giúp đỡ. Khi ngỏ ý muốn vay tiền vì có chuyện gấp, mấy người sẵn sàng đưa tiền cho bạn.

Thực tế, chúng ta không thiếu những người bạn có thể đi chơi cùng. Song người thực sự giúp đỡ liệu có ai.

Sau khi về hưu, tôi mới nhận ra 4 điều đắt giá thường bị bỏ qua ở tuổi trẻ nhưng lại khiến tuổi già khốn khó: Không sớm thay đổi hậu vận ắt gặp rắc rối - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Thời gian sẽ giúp bạn sàng lọc những mối quan hệ kém chất lượng. Tiền bạc sẽ giúp bạn nhìn thấu lòng người. Những ngã rẽ của cuộc đời sẽ giúp bạn khám phá ra những người bạn thực sự.

Những người bạn tốt thực sự không phải dễ dàng có được. Khi được đồng hành cùng, bạn sẽ thấy rằng lúc vui vẻ có thể họ không ở bên. Tuy nhiên khi bạn buồn, chắc chắn họ là người đầu tiên đến với bạn.

Chấp nhận khó khăn như một phần của cuộc sống

Khi còn trẻ, bạn có thể thấy khó với tới những điều mình mong muốn. Bạn không có quyền quyết định việc mình làm. Bạn cần dựa vào cha mẹ và thầy cô. Không hài lòng, bạn mong muốn trưởng thành nhanh chóng.

Khi đi học, bạn cảm thấy các kỳ thi quá khó và bắt đầu trốn tránh việc học. Theo thời gian bạn luôn cho rằng việc học không đem lại giá trị nên không dành thời gian cho nó.

Sau khi học xong, bạn mong muốn được làm tại các công ty lớn nhưng không ngờ rằng tìm việc lại khó đến vậy.

Khi đi làm, bạn luôn phàn nàn áp lực công việc quá lớn và không tương xứng với những gì bản thân nhận được.

Sau khi về hưu, tôi mới nhận ra 4 điều đắt giá thường bị bỏ qua ở tuổi trẻ nhưng lại khiến tuổi già khốn khó: Không sớm thay đổi hậu vận ắt gặp rắc rối - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Bạn kết luận: "Cuộc đời này khó sống quá!". Bạn luôn cảm thấy khó khăn khi làm bất kỳ công việc gì và luôn suy nghĩ mình không thể làm được. Nhưng sau đó thì sao? Bạn vẫn vượt qua tất cả.

Thực tế khó khăn là một phần của cuộc sống. Nếu mọi chuyện đều thuận buồm xuôi gió, con người sẽ không phát triển.

Khó khăn sẽ chỉ xuất hiện ở từng thời điểm. Thay vì than vãn, phàn nàn, cách tốt nhất là hãy mỉm cười tự tin và chấp nhận mọi thứ.

Sống là tận hưởng chứ không phải tích góp

Khi mua món đồ mới, thay vì dùng luôn một vài người lại có suy nghĩ cất đi cho mới hay để dành cho con cháu sau này. Bạn có một miếng bánh rất ngon. Tuy nhiên vì muốn để dành bạn chọn cách cất đi. Sau một vài ngày, bạn phát hiện miếng bánh đã hỏng, không thể sử dụng.

Bạn rất mong muốn mua nhà. Bạn đã dành dụm đủ tiền để mua căn hộ mơ ước. Tuy nhiên bạn nghĩ rằng mua nhà xong sẽ hết sạch tiền. Vì thế bạn lại quyết định đợi thêm một thời gian nữa để dành dụm thêm một chút. Kết quả khi quyết định mua nhà, giá bất động sản đó đã tăng lên nhiều so với số tiền bạn đang có.

Thời gian không ngừng trôi. Mỗi phút qua đi, giá trị những gì bạn đang có lại càng giảm. Vì thế hãy tận hưởng niềm hạnh phúc hiện tại và đừng cố gắng "giữ và kéo dài" hạnh phúc của mình. Vì sau khi thời gian trôi đi có thể bạn sẽ không bao giờ tìm được cảm giác đó.

Sau khi về hưu, tôi mới nhận ra 4 điều đắt giá thường bị bỏ qua ở tuổi trẻ nhưng lại khiến tuổi già khốn khó: Không sớm thay đổi hậu vận ắt gặp rắc rối - Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ

Nếu sức khoẻ đứng thứ hai thì không có gì đứng đầu

Khi còn trẻ, bạn thường thức khuya vì công việc và những cuộc vui. Dường như khi đó bạn hoàn toàn không quan tâm đến sức khoẻ. Bạn sẵn sàng làm bất kì điều gì mình muốn chỉ vì mưu cầu hạnh phúc hoặc mong muốn kiếm tiền nhiều hơn.

Đến khi làm việc quá sức, cơ thể bắt đầu suy nhược, bạn buộc phải đến bệnh viện thường xuyên. Lúc này bạn sẽ thấy dù kiếm được nhiều tiền đến đâu cũng không đủ để chi trả tiền chữa bệnh. Đến lúc này bạn mới bắt đầu quan tâm đến sức khoẻ thì đã quá muộn.

Hồi trẻ bạn sẵn sàng tham gia tất cả các cuộc vui. Tại đấy bạn sẵn sàng ăn và uống tất cả những thứ được mời. Bạn uống đến khi chân đi không vững mới thôi. Khi nhập viện, hãy nghĩ xem trong số những bạn nhậu có ai quan tâm đến bạn.

Thứ gì mất đi có thể lấy lại được nhưng chỉ có sức khoẻ một khi đã mất thì hoàn toàn không thể quay trở lại. Bạn có thể nhiều bạn bè nhưng khi lâm bệnh nặng còn mấy người ở bên. Bởi đa phần mọi người sợ phiền phức và liên luỵ.

Cuộc sống là như vậy. Nếu muốn hạnh phúc sức khỏe cần đặt lên hàng đầu.


*********

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục "gây bão" ...

Chi Chi

Bà Kim Keon Hee có thể coi là Đệ nhất phu nhân nổi tiếng và gây chú ý nhất Hàn Quốc trong vài chục năm qua. Kể từ khi chồng bà là Tổng thống Yoon Suk Yeol nhậm chức vào giữa năm 2022, Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc đã gây bão vì nhan sắc vô cùng xinh đẹp, trẻ trung và gu thời trang sành điệu so với độ tuổi của mình.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục gây bão vì vẻ ngoài xinh đẹp dù đã U60, thậm chí còn tạo tranh cãi vì quá nổi bật - Ảnh 1.

Bà Kim Keon Hee sinh năm 1972 và từng là nhà giám tuyển thành công trước khi tập trung với cương vị Đệ nhất phu nhân nhưng vẫn giữ chức vụ giám đốc điều hành và chủ tịch của công ty triển lãm nghệ thuật Covana Contents. Bà kết hôn với ông Yoon Suk Yeol năm 2012. Cặp đôi không có con chung.

Sau 1 năm giữ cương vị này, bà Kim Keon Hee ngày càng nổi tiếng. Thậm chí Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc còn có cả fan club riêng và mọi lần xuất hiện của bà đều được truyền thông quan tâm.

Các Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiền nhiệm thường chỉ tháp tùng chồng trong các chuyến công tác và không nổi tiếng toàn cầu như bà Kim. Đệ nhất phu nhân Kim Keon Hee dường như hoạt động tích cực hơn đáng kể. Bà tham gia nhiều hoạt động cá nhân với tư cách là nhà quảng bá văn hóa và nhân đạo và có nhiều lịch trình riêng, không phải tháp tùng chồng.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục gây bão vì vẻ ngoài xinh đẹp dù đã U60, thậm chí còn tạo tranh cãi vì quá nổi bật - Ảnh 2.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục gây bão vì vẻ ngoài xinh đẹp dù đã U60, thậm chí còn tạo tranh cãi vì quá nổi bật - Ảnh 3.

Hiếm khi nào có một Đệ nhất phu nhân được quan tâm như bà Kim

Khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tới Mỹ vào tuần này, bà Kim đã đến một viện dưỡng lão ở Washington để gặp gỡ các cựu chiến binh và đến thăm một bệnh viện dành cho trẻ em để gặp những bệnh nhân nhỏ tuổi mắc bệnh ung thư.

Với tư cách là một nhà quảng bá văn hóa, bà Kim cũng đã đi thăm riêng Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia ở Washington vào sáng thứ Tư cùng với người đồng cấp - Jill Biden. Bà Kim từng là một nhà tổ chức triển lãm nghệ thuật trước khi đảm nhận vai trò đệ nhất phu nhân. Trong mọi bức hình được đăng tải, Kim Keon Hee đều tỏa sáng và là tâm điểm, không hề kém cạnh Đệ nhất phu nhân Mỹ nổi tiếng.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục gây bão vì vẻ ngoài xinh đẹp dù đã U60, thậm chí còn tạo tranh cãi vì quá nổi bật - Ảnh 4.

Bà Kim Keon Hee và Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục gây bão vì vẻ ngoài xinh đẹp dù đã U60, thậm chí còn tạo tranh cãi vì quá nổi bật - Ảnh 5.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục gây bão vì vẻ ngoài xinh đẹp dù đã U60, thậm chí còn tạo tranh cãi vì quá nổi bật - Ảnh 6.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục gây bão vì vẻ ngoài xinh đẹp dù đã U60, thậm chí còn tạo tranh cãi vì quá nổi bật - Ảnh 7.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục gây bão vì vẻ ngoài xinh đẹp dù đã U60, thậm chí còn tạo tranh cãi vì quá nổi bật - Ảnh 8.

Dù là nhân vật chính hay không, nhan sắc của Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc luôn khiến mọi người trầm trồ

Vai trò nổi bật của bà Kim đã được thể hiện rõ trên các phương tiện truyền thông kể từ khi ông Yoon Suk Yeol bắt đầu nhiệm kỳ. Tuy nhiên, sự hiện diện tích cực trước công chúng của bà đôi khi bị coi là quá "lấn át" chồng - người lẽ ra nên là nhân vật chính vì ông là Tổng thống được bầu cử. Thế nhưng những người yêu mến bà Kim thì cho rằng Đệ nhất phu nhân đang có những đóng góp rất tích cực cho việc truyền bá hình ảnh Hàn Quốc và bà rõ ràng đã làm rất tốt vị trí này.

Nguồn: Korean Herald


*************

MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 30 -04 -2023

xxx

hcm-giongphim
************

Cà Mau: Một phụ nữ nghi bị giết để lấy vàng, vứt xác vào bãi sậy

Nhật Linh Đan

Ngày 30/4, theo nguồn tin của PV Dân trí, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đang điều tra làm rõ vụ chết người xảy ra trên địa bàn huyện Trần Văn Thời.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 29/4, bà N.H.Q. (45 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời) đến nhà của ông T. (ngụ xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) để dự đám giỗ.

Đến 15h, bà Q. rời khỏi nhà của ông T. để đi mời đám cưới. Hơn 2 tiếng sau, gia đình không liên lạc được với bà Q.

Một phụ nữ ở Cà Mau nghi bị giết chết để lấy vàng, vứt xác vào bãi sậy (Ảnh minh họa: HH).

Khoảng 19h cùng ngày, có một phụ nữ xưng là vợ của T.V.Đ (38 tuổi, ngụ xã Khánh Hưng) gọi điện báo cho gia đình của ông T., với nội dung: "Đ. đã bóp cổ, giết chết người phụ nữ (nghi là bà Q.) để lấy vàng trên người, sau đó vứt xác vào bãi sậy".

Ngay sau đó, gia đình ông T. tổ chức tìm kiếm thì phát hiện thi thể của bà Q., trên người không còn trang sức.

Ông T. liền thông báo đến cơ quan chức năng địa phương.


**********

Em cầm que sắt đâm xuyên ngực anh trai vì mâu thuẫn

Nguyễn Cường

Ngày 30/4, Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố bị can và tạm giam Trần Minh Thu (45 tuổi, ngụ xã Phước Ngãi, Ba Tri, Bến Tre) để điều tra về hành vi Giết người.

Thu đến đồn công an đầu thú sau khi gây án (Ảnh: Công an tỉnh Bến Tre).

Theo kết quả điều tra, Thu có mâu thuẫn với anh ruột là ông T.Q.M. (ngụ cùng xã). Tối 28/4, Thu đang nhậu ở nhà người thân thì ông M. nhìn thấy, 2 bên xảy ra cãi cự.

Lúc này, ông M. tìm được 2 ống sắt dài khoảng 0,4m nên đã xông tới đánh vào mặt Thu. Thu cũng tìm được một que sắt dài khoảng 0,2m đâm về phía ông M..

Cú đâm của Thu xuyên vào ngực ông M. khiến nạn nhân gục tại chỗ rồi tử vong trên đường đi cấp cứu.


**********

dantri.com.vn

Bắt tạm giam YouTuber từng tranh cãi "nảy lửa" với bà Nguyễn Phương Hằng

Hải Nam

Công an TP Hà Nội cho biết, Công an huyện Thanh Oai vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Tường Nga (31 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam YouTuber từng tranh cãi nảy lửa với bà Nguyễn Phương Hằng - 1

Phạm Tường Nga (Ảnh: Công an Hà Nội).

Theo cơ quan chức năng, trước đó, cảnh sát nhận trình báo của người dân, tố cáo Nga từ tháng 6 đến tháng 9/2019 tự xưng là cán Bộ Công an, có nhiều mối quen biết.

Từ đó, bị can nhận tiền của một số nạn nhân với hứa hẹn "chạy án". Trong đó, có một bị hại tên H. (36 tuổi) đã chuyển 300 triệu đồng cho Nga; anh H. (43 tuổi) chuyển khoản 170 triệu đồng, đưa trực tiếp 150 triệu đồng.

Được biết, Phạm Tường Nga có một biệt danh khác là Michiyo Phạm Ngà. Người phụ nữ này sở hữu trang YouTube cá nhân tên Pham Nga Dubai Pharmacy với hơn 70.000 người đăng ký. Các video gần nhất bị can này đăng trên trang là cảnh hầu đồng. Còn trước đó, Tường Nga từng có màn tranh cãi "nảy lửa" với bà Nguyễn Phương Hằng.

***********

Lỗ hổng khiến Hàn Quốc khó dập tắt tội phạm tình dục kỹ thuật số


Park Ji-hyun nhớ rất rõ ngày tình cờ vào một phòng chat Telegram thấy đoạn phim dài 2-3 phút về các thiếu nữ khỏa thân, cô sốc đến mức đóng sập laptop lại.

Sau đó, nữ sinh viên báo chí 23 tuổi quay lại phòng chat để tìm hiểu thêm thông tin, cuối cùng phơi bày vụ nô lệ tình dục kỹ thuật số lớn nhất ở Hàn Quốc vào năm 2019, gọi là "Phòng chat thứ N".

Trong nhiều nhóm chat trên Telegram, một dịch vụ nhắn tin được mã hóa, có nhiều video về các cô gái, chủ yếu là trẻ vị thành niên, thực hiện các hành vi khiêu dâm, hạ nhục hoặc tự làm hại bản thân. Gây sốc nhất với Park là video trong đó thủ phạm bắt các nạn nhân khắc tên hoặc số ID lên cơ thể bằng dao.

Từ khi bị phanh phui, Phòng chat thứ N gây chấn động khắp Hàn Quốc và thúc đẩy cảnh sát truy quét tội phạm tình dục kỹ thuật số. Tuy nhiên, bốn năm trôi qua, các nhà hoạt động đang kêu gọi giới chức mạnh tay hơn nữa, chỉ ra rằng các luật và biện pháp hiện hành không đủ để kiểm soát tội phạm mạng, bất chấp các án phạt nghiêm khắc dành cho những kẻ đứng sau Phòng chat thứ N.

Cho Ju-bin (giữa) bước ra khỏi đồn cảnh sát khi được chuyển đến văn phòng công tố ở Seoul năm 2020. Ảnh: AFP

Cho Ju-bin (giữa) bước ra khỏi đồn cảnh sát khi được chuyển đến văn phòng công tố ở Seoul năm 2020. Ảnh: AFP

Kẻ chủ mưu Cho Ju-bin, khi đó 24 tuổi, bị bắt vào tháng 3/2020 và bị phạt 42 năm tù vì dụ dỗ ít nhất 74 nạn nhân, nhiều người trong đó là trẻ vị thành niên, bằng các hợp đồng người mẫu không có thật, sau đó tống tiền và ép họ quay video có nội dung đồi trụy, phản cảm.

Cho Ju-bin bán nội dung cho các thành viên trong nhiều phòng chat, lên tới 260.000 người, một số người đã trả đến 1.200 USD. Đồng phạm chính của Cho là Moon Hyung-wook, khi đó cũng 24 tuổi, bị kết án 34 năm tù.

Luật chống phòng chat thứ N được áp dụng từ tháng 12/2021 để tăng cường trừng phạt tội phạm tình dục kỹ thuật số và buộc các nhà cung cấp dịch vụ Internet thuộc sở hữu của Hàn Quốc phải giám sát nền tảng của họ, ngăn chặn phân phối nội dung bất hợp pháp.

Một người sở hữu, sản xuất và phân phối nội dung khiêu dâm trẻ em sẽ bị phạt tù ít nhất một năm.

Tuy nhiên, tội phạm khai thác các nền tảng ở nước ngoài như Telegram và Discord, một ứng dụng trò chuyện, không tuân theo luật pháp Hàn Quốc.

Lỗ hổng luật pháp về tội phạm tình dục

Nhà hoạt động Summer Cha của Project ReSET, một nhóm Hàn Quốc theo dõi và báo cáo lạm dụng tình dục trực tuyến, cho biết luật pháp và hệ thống cần nhận định rõ ràng, cụ thể hơn về tội phạm tình dục kỹ thuật số. Ví dụ, việc phân phối hình ảnh, video bóc lột tình dục nhưng không tiết lộ danh tính và nơi ở của nạn nhân hiện chỉ bị coi là nội dung khiêu dâm đơn thuần, không phải là tội phạm tình dục.

Không có luật nào trừng phạt hành vi lạm dụng tình dục bằng lời nói và lan truyền thông tin cá nhân sai lệch về nạn nhân.

Nhà chức trách khó bắt được thủ phạm hơn nếu họ lưu trữ tài liệu trong hệ thống điện toán đám mây thay vì máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, đồng thời khó xin lệnh khám xét hệ thống trực tuyến hơn.

"Nếu luật không được cải thiện, các vấn đề sẽ tiếp tục xuất hiện và trở thành một vòng luẩn quẩn", bà Cha nói.

Năm 2021, cảnh sát báo cáo 16.866 vụ tội phạm tình dục kỹ thuật số, nhiều hơn 17% so với năm trước. Các chuyên gia tin rằng con số thực tế còn cao hơn nhiều, vì nhiều trường hợp không được báo cáo.

Hội chứng 'ghét phụ nữ'

Việc tội phạm tình dục ở Hàn Quốc tăng cao được cho là do địa vị thấp của phụ nữ trong xã hội phân biệt giới tính và công nghệ phát triển nhanh.

Bà Summer Cha chỉ ra sự lan rộng của hội chứng "ghét phụ nữ", buộc phụ nữ phải chịu đựng hình thức bạo lực do công nghệ gây ra. Theo bà Cha, một bộ phận nam giới coi phụ nữ như vật phụ thuộc của đàn ông, không đáng được chú ý. "Nếu điều này thay đổi, nếu đàn ông bắt đầu coi phụ nữ là một con người độc lập, tội ác có thể giảm bớt", bà Cha cho biết.

Đồng nghiệp của bà Cha, Yoo Young, cho rằng ở Hàn Quốc có quan niệm "cơ thể của phụ nữ thuộc về đàn ông". "Người phụ nữ không thể lên tiếng nếu cơ thể mình bị xâm phạm trái ý muốn vì điều đó có thể gây tổn hại đến danh tiếng", Yoo nói khi đề cập đến việc các nạn nhân muốn che giấu để khỏi xấu hổ.

"Nhưng nếu vấn đề không được đưa ra ánh sáng, sẽ không thể có hành động đối phó. Nếu tiếng nói của phụ nữ lớn mạnh hơn, nếu các quyền của phụ nữ được cải thiện... chúng ta có thể giảm tỷ lệ tội phạm", Yoo nói.

Công nghệ cũng làm tăng số lượng tội phạm tình dục kỹ thuật số, từ những cuộc gọi chơi khăm tục tĩu vào những năm 1990 đến các trang web khiêu dâm trong thời kỳ bùng nổ Internet những năm 2000.

Soranet, được tạo ra vào năm 1999 và được lưu trữ trên một nền tảng ở nước ngoài, đã trở thành trang web khiêu dâm lớn nhất Hàn Quốc với hàng nghìn video quay lén bất hợp pháp và video khiêu dâm trả thù. Đến năm 2016, nó mới bị đóng cửa.

Giờ đây, nhận thức cộng đồng đã được nâng cao hơn, đặc biệt là sau khi phụ nữ bắt đầu lên tiếng chống lại phân biệt giới tính và đối xử bất công qua phong trào #MeToo toàn cầu chống quấy rối tình dục vào năm 2018, sau đó là vụ vạch trần Phòng chat thứ N.

Các thành phố lớn như Seoul, Busan và Incheon thành lập trung tâm tội phạm tình dục kỹ thuật số riêng để hỗ trợ nạn nhân.

Từ khi mở cửa vào tháng 3/2022 đến nay, cơ sở ở Seoul đã hỗ trợ hơn 300 nạn nhân, từ thiếu niên đến những người ở độ tuổi 20-30. Theo giám đốc Lee Eun-jeong, điều các nạn nhân mong muốn nhất là video của họ được xóa bỏ. Đến nay, trung tâm đã giúp tìm cách xóa hơn 3.000 video.

Các phiên bản nhái của Phòng chat thứ N

Phòng chat thứ N trên Telegram không còn tồn tại, nhưng các video từng đăng ở đó vẫn được lan truyền trên mạng. Đây là dấu hiệu cho thấy việc xóa bỏ tội phạm tình dục kỹ thuật số khó khăn như thế nào.

Các phiên bản bắt chước mọc lên, bao gồm một phiên bản quảng bá hình ảnh bạo hành động vật và một phiên bản khác về phụ nữ bị lừa trở thành nô lệ tình dục trên các nền tảng phát trực tiếp.

Người tạo ra phiên bản "Phòng chat thứ N 2.0" đã bị bắt ở Sydney vì đe dọa 9 cô gái vị thành niên và phát tán 1.200 video khiêu dâm của họ trên Telegram.

Park, hiện là một chính trị gia 27 tuổi, cho biết điều thực sự đáng lo ngại là tội phạm tình dục kỹ thuật số chắc chắn sẽ tiếp tục xảy ra do bối cảnh hiện tại và sự kiểm soát lỏng lẻo.

"Vấn đề tội phạm tình dục kỹ thuật số nổi lên do Phòng chat thứ N nhưng chúng tôi không thể áp đặt bất kỳ biện pháp trừng phạt nào đối với Telegram", Park nói. Cô tham gia đảng Dân chủ để tìm kiếm "những rào cản chặt chẽ hơn và mạnh mẽ hơn" nhằm chấm dứt tội phạm tình dục kỹ thuật số.

Tuệ Anh (Theo Straitstimes)


***********

'Tú ông' đường dây bán dâm 15.000 USD nghi bị bệnh tâm thần


TP HCMLê Hoàng Long, 32 tuổi, khi bị xét xử về hành vi môi giới cho người trong showbiz bán dâm 15.000 USD một lượt, thì xuất trình sổ khám bệnh tâm thần.

Long, quê Hải Phòng, bị TAND TP HCM xét xử về tội Môi giới mại dâm theo khoản 2 Điều 328 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt 3-7 năm tù, vào ngày 28/4.

Lê Hoàng Long là quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam và là quản lý, đại diện cho vài nghệ sĩ Hàn Quốc khi những người này hoạt động tại Việt Nam. Long cũng nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang, thường tham dự nhiều sự kiện nổi tiếng trong nước và thế giới. Tận dụng các mối quan hệ trong giới showbiz và quốc tế, Long đã điều hành đường dây môi giới cho nhiều người đẹp đi bán dâm.

Bị cáo Long trong lần tham gia sự kiện thời trang. Ảnh: Công an cung cấp

Bị cáo Long trong lần tham gia sự kiện thời trang. Ảnh: Công an cung cấp

Giữa năm 2022, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) phát hiện Lê Hoàng Long có dấu hiệu hoạt động môi giới mại dâm nên đã lập chuyên án điều tra. Cáo trạng xác định, ngày 25/8/2022, C02 phối hợp Công an TP HCM bắt quả tang hai cô gái bán dâm tại khách sạn cao cấp ở quận 1.

Long khai đã môi giới cho hai cô này (hoa hậu, á hậu cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam) bán dâm với giá 15.000 USD mỗi lượt một người (tương đương 360 triệu đồng). Theo thỏa thuận mỗi cô sẽ nhận 60 triệu đồng, còn lại Long hưởng.

Trong phần thủ tục phiên tòa, chủ tọa - thẩm phán Nguyễn Thị Hà (Phó chánh tòa Hình sự - TAND TP HCM), thông báo nhận được sổ khám bệnh tại một phòng khám chuyên khoa tâm thần về tình trạng sức khỏe của bị cáo Long. Trong đó cho rằng Long bị ảo giác và có cảm giác sợ bị người khác hại.

Luật sư của Long cho đây là tình tiết mới phát sinh, đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung, giám định tình trạng sức khỏe của bị cáo để đảm bảo quyền lợi.

Theo đại diện VKS, thông tin về sổ khám bệnh không đủ điều kiện để trả hồ sơ vụ án. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định dừng phiên tòa, trả hồ sơ cho VKS để xác minh sổ khám bệnh của bị cáo.

Bị cáo Long tại tòa ngày 28/4. Ảnh: Đan Nguyên

Bị cáo Long tại tòa ngày 28/4. Ảnh: Đan Nguyên

Theo Điều 21 Bộ luật Hình sự, người gây án khi đang mắc bệnh tâm thần, một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi, thì không phải chịu trách nhiệm hình sự.

Đối với người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự trước khi bị kết án thì phải đưa đi chữa trị bắt buộc. Sau khi khỏi bệnh, bị can, bị cáo sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi đã thực hiện (Điều 49 Bộ luật Hình sự). Do đó, việc xác định bị cáo có mắc bệnh tâm thần hay không sẽ ảnh hưởng đến trách nhiệm hình sự mà họ phải chịu.


*********

Diễn viên hài Trần Hữu Tín lãnh 7 năm 6 tháng tù

Ngọc Lê

Sau một buổi xét xử sơ thẩm, trưa nay 28.4, TAND Q.8 (TP.HCM) tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Trần Hữu Tín (36 tuổi, diễn viên hài Hữu Tín) về tội "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy"; phạt 13 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Phi (33 tuổi, làm nghề chỉnh nhạc - DJ) về hai tội "tàng trữ trái phép chất ma túy" và "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".Diễn viên Trần Hữu Tín khai sử dụng ma túy do tò mò

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Hữu Tín và Hoàng Phi rất nguy hiểm cho xã hội, cần cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới đủ sức răn đe.

Diễn viên hài Trần Hữu Tín lãnh 7 năm 6 tháng tù - Ảnh 1.

Bị can Hữu Tín nghe tòa tuyên án

NGỌC LÊ

Theo HĐXX, bị cáo phạm tội không hưởng lợi nên không áp dụng hình phạt bổ sung. Ngoài ra, các bị cáo phạm tội lần đầu; bị cáo Hữu Tín có nhiều đóng góp cho xã hội, nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự.

Đối với N.T.X.T và T.T.A ngủ trong phòng ngủ thứ hai (tại căn hộ Hữu Tín thuê ở) nên không biết việc bị cáo Tín và Phi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Chủ căn hộ mà Hữu Tín thuê cũng không biết việc Hữu Tín và Phi "tàng trữ trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy". HĐXX nhận định CQĐT không xem xét xử lý những người này là có căn cứ.

Tại tòa hôm nay, bị cáo Tín thừa nhận hành vi của mình và thể hiện thái độ thành khẩn, hối hận.


***********

Tú ông' môi giới sex tour 15 triệu đồng một ngày

Hà NộiĐặng Văn Nhân bị phạt 3 năm tù vì môi giới bán dâm với giá 4-20 triệu đồng mỗi đêm, 15 triệu đồng cho mỗi ngày sex tour.

Sáng 9/9, bị cáo 33 tuổi bị TAND Hà Nội tuyên phạt mức án trên về tội Môi giới mại dâm theo Điều 328 Bộ luật Hình sự.

HĐXX nhận định hành vi của Nhân là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức xã hội; là nguyên nhân lây truyền các loại bệnh thông qua đường tình dục.

Bản án xác định, cuối năm 2020, Nhân lập hai tài khoản mạng xã hội mục đích tìm kiếm, kết bạn với các cô gái ngoại hình trẻ đẹp rồi đặt vấn đề môi giới mại dâm. Trong số tiền khách trả, Nhân sẽ nhận 30%.

Bị cáo Đặng Vặn Nhân tại phiên tòa sáng 9/9. Ảnh: Danh Lam

Bị cáo Đặng Văn Nhân tại phiên tòa sáng 9/9. Ảnh: Danh Lam

Nhân yêu cầu các cô gái gửi ảnh cận mặt, ảnh khỏa thân, thông tin cá nhân, các số đo cơ thể. Tháng 6/2021, Nhân lập thêm một tài khoản khác để tìm khách mua dâm, đồng thời lập website để đăng hình ảnh, công khai giá bán dâm theo lượt 2-4 triệu đồng, qua đêm 4-20 triệu đồng tùy độ tuổi và ngoại hình. Giá mỗi sex tour kéo dài 3-5 ngày là 15 triệu đồng/người/ngày.

Khi khách mua dâm tìm được dịch vụ và cô gái phù hợp, Nhân sẽ cho số điện thoại để đôi bên tự liên lạc thời gian, địa điểm. Khách hàng có thể chuyển tiền cho Nhân trước hoặc trả trực tiếp cho gái bán dâm.

Ngày 14/1, một cặp mua bán dâm bị Công an Hà Nội bắt quả tang. Nhân bị bắt ngay hôm sau. Trong vụ án này, Nhân bị cáo buộc môi giới bán dâm 3 lần, hưởng lợi 10,5 triệu đồng.

Với các "giao dịch" từ cuối năm 2020 đến tháng 1/2021, do chưa xác định được bên mua và bán dâm, nhà chức trách cho biết, đã tách hành vi này để tiếp tục điều tra.

Người mua và bán dâm trong ba vụ việc bị phát hiện, Công an Hà Nội đã xử phạt hành chính.


*********

Cháu trộm vàng đưa cho dì đi bán, cả 3 dì cháu bị bắt giam

Gia Bách

Liên quan vụ trộm vàng tại nhà cán bộ Phòng TN-MT H.U Minh, ngày 29.4, Phòng CSHS Công an tỉnh Cà Mau tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Kim Tuyến (30 tuổi, ngụ P.8, TP.Cà Mau, Cà Mau) đề điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vụ trộm vàng nhà cán bộ H.U Minh bắt giam người dì tiêu thụ đồ gian   - Ảnh 1.

Lê Thị Kim Tuyến bị bắt giam vì tiêu thụ vàng do 2 người cháu trộm mà có

CÔNG AN CUNG CẤP

Tuyến là dì ruột của 2 bị can Nguyễn Trí Cường (22 tuổi) và Trần Thanh Phong (26 tuổi, cùng ngụ P.1, TP.Cà Mau, Cà Mau) mà Phòng CSHS Công an tỉnh Cà Mau vừa có lệnh khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Cường và Phong là bà con bạn dì ruột.

Theo lời khai của Tuyến, sau khi lấy trộm tài sản, Cường đưa cho Tuyến cất giữ. Sau đó, Tuyến mang đến tiệm vàng bán được hơn 130 triệu đồng. Số tiền bán vàng, Tuyến tiêu xài và mua vàng về cất giữ.

Vụ trộm vàng nhà cán bộ H.U Minh bắt giam người dì tiêu thụ đồ gian   - Ảnh 2.

Nguyễn Trí Cường (trái) và Trần Thanh Phong là 2 bị can vụ trộm vàng tại nhà cán bộ Phòng TN-MT H.U Minh

G.B

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 10 giờ ngày 15.4, vợ chồng ông T.M.T (cán bộ Phòng TN-MT H.U Minh) cùng 2 người con đi về nhà cha mẹ ruột của ông ở ấp 7, xã Khánh An, H.U Minh và ngủ lại đây. Đến khoảng 5 giờ ngày 16.4, người dân đi ngang nhà ông T., thấy cửa mở, bên trong không bật đèn, nghi có chuyện không lành nên gọi điện báo cho ông T.

Vợ chồng ông T. lập tức quay về nhà, phát hiện cửa trước bị cạy phá, đồ vật trong nhà xáo trộn. Kiểm tra tài sản, vợ chồng ông T. phát hiện bị mất 4,6 lượng vàng 24K; 13,6 lượng vàng 18K và vàng trắng trị giá khoảng 100 triệu đồng; 2 con heo đất đựng khoảng 30 triệu đồng và 1 laptop bị trộm lấy đi. Tổng giá trị tài sản mất trộm gần 870 triệu đồng.


***********

Hải Dương: Khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Tuấn Dũng

Cù Hiền

Ngày 29.4, trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Bùi Quang Bình, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, cho biết Cơ quan CSĐT Công an H.Cẩm Giàng phối hợp với Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Lê Tuấn Dũng (65 tuổi, trú tại Q.Long Biên, Hà Nội) để điều tra về tội "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Cùng ngày, lực lượng công an cũng đã thực hiện khám xét nơi ở của ông Dũng tại Q.Long Biên, Hà Nội.

Ông Lê Tuấn Dũng hiện là Phó tổng biên tập một tờ tạp chí trong lĩnh vực pháp luật.

Thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương, trong quá trình điều tra mở rộng vụ án “gây rối trật tự công cộng” xảy ra vào cuối tháng 9.2022 tại TT.Cẩm Giang, H.Cẩm Giàng liên quan đến việc tổ chức đấu giá đất quyền sử dụng khu đất tại vị trí quy hoạch khu dân cư, nghĩa trang liệt sĩ, khu Văn Chỉ, bể bơi TT.Cẩm Giang và vụ án “mua bán trái phép hóa đơn” xảy ra tại Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ Tiến Minh (trụ sở tại P.Hải Tân, TP.Hải Dương), Cơ quan CSĐT Công an H.Cẩm Giàng phát hiện ông Lê Tuấn Dũng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức nhận tiền của các bị can trong vụ án trên để hứa hẹn “chạy án”.

Ông Dũng bị khởi tố để điều tra về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản theo tố cáo của công dân. Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét nơi ở của bị can đã được Viện KSND H.Cẩm Giàng phê chuẩn.


********

Cô gái mang con dao làm bếp của gia đình đi thẩm định, ...

Thanh Tâm

Ngày nay, dù công nghệ hiện đại đã vô cùng phát triển nhưng với nhiều người, đồ cổ vẫn nắm giữ một vai trò không thể thay thế. Đối với những món đồ cổ được bảo quản và mang tính lịch sử cao, cái giá của nó thậm chí còn gấp nhiều lần những món đồ công nghệ hiện đại.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ hiểu biết để nhận ra một món đồ cổ quý hiếm. Do vậy, chương trình thẩm định đồ cổ đã ra đời và chứng kiến nhiều câu chuyện đáng kinh ngạc, trong đó có câu chuyện của cô gái Mông Cổ dưới đây.

Cô gái mang con dao làm bếp của gia đình đi thẩm định, chuyên gia xem xong lập tức run rẩy: Vậy mà cũng dám dùng sao! - Ảnh 1.

Cô gái cho biết gia đình cô chỉ dùng con dao để mổ cừu trong nhiều năm liền

Theo đó, đến chương trình, một cô gái trẻ đến từ Mông Cổ đã mang đến một con dao đã được gia đình cô sử dụng qua nhiều thế hệ. Cô chia sẻ rằng kể từ khi ông nội cô để lại con dao này, cả gia đình cô đều sử dụng nó để "thịt cừu".

Dù hình dáng tổng thể của con dao khá đơn giản nhưng phần họa tiết hoa văn trên nó lại khá bắt mắt. Bên cạnh đó, việc con dao luôn sắc bén như mới, không chút rỉ sét dù đã được sử dụng nhiều năm đã khiến cô gái trẻ không khỏi hoài nghi.

Cô cũng cho biết rằng, mỗi khi có ai đó nhìn thấy con dao họ đều cho rằng lai lịch của nó không hề đơn giản nên cô đã bí mật mang đi nhờ các chuyên gia thẩm định xem nguồn gốc của con dao ra sao, liệu có phải là một cổ vật quý giá hay không?

Cô gái mang con dao làm bếp của gia đình đi thẩm định, chuyên gia xem xong lập tức run rẩy: Vậy mà cũng dám dùng sao! - Ảnh 2.

Chuyên gia xem xét kỹ con dao và khẳng định điều bất ngờ

Sau khi nghe lời kể của cô gái và xem xét kỹ đồ vật mà cô mang đến, các chuyên gia đã ngay lập tức rùng mình cảm thán rằng: "Đồ vật như vậy mà cũng dám dùng sao?".

Theo đó, các chuyên gia nhận định rằng con dao này thực chất là một vật phẩm vô cùng quý hiếm thường được quý tộc Mông Cổ sử dụng. Do đó, phần thân con dao được trang trí với nhiều hoa văn tinh tế. Thậm chí, phần bao đựng con dao còn được đính một viên đá san hô kích cỡ rất lớn cùng phần ngà voi được khảm bên trong thân con dao.

Cô gái mang con dao làm bếp của gia đình đi thẩm định, chuyên gia xem xong lập tức run rẩy: Vậy mà cũng dám dùng sao! - Ảnh 3.

Con dao đi kèm một chiếc bao được chạm khắc tinh xảo

Cuối cùng, các chuyên gia kết luận rằng, nhiều khả năng đây chính là vật phẩm mà hoàng đế nhà Thanh ban thưởng cho quý tộc Mông Cổ vào thời xưa. Với việc được bảo quản tốt và vô cùng quý hiếm, nhiều chuyên gia thẩm định cho biết, xét về giá trị, con dao này có thể có giá lên tới 1,5 triệu NDT (khoảng 5 tỷ đồng) và khiến cô gái và khán giả vô cùng bất ngờ.

Nguồn: Sohu


************

Song Hye Kyo tự tin để mặt mộc xuất hiện tại sân bay, hài lòng với sự ...

Trân Ni

Sáng nay (29/4), Song Hye Kyo đã có chuyến khởi hành sang New York để tham dự sự kiện. Xuất hiện tại sân bay khá sớm nhưng tinh thần của Song Hye Kyo vô cùng vui vẻ và thoải mái. Khi nghe thấy phóng viên gọi tên, Song Hye Kyo vui vẻ vẫy tay chào lại. Có thể thấy dù phải dậy sớm để có mặt tại sân bay nhưng người đẹp vẫn rất vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

Song Hye Kyo tự tin để mặt mộc xuất hiện tại sân bay, hài lòng với sự lão hóa ở tuổi ngoài 40 - Ảnh 2.

Song Hye Kyo tự tin để mặt mộc xuất hiện tại sân bay, hài lòng với sự lão hóa ở tuổi ngoài 40 - Ảnh 3.

Trước đó, Song Hye Kyo đã tham dự lễ trao giải Baeksang 2023 và giành giải Thị hậu (Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) với bộ phim The Glory. Với giải thưởng cao quý này, Song Hye Kyo càng chứng minh được tài năng và sức ảnh hưởng không hề nhỏ của mình.

Song Hye Kyo tự tin để mặt mộc xuất hiện tại sân bay, hài lòng với sự lão hóa ở tuổi ngoài 40 - Ảnh 4.

Xuất hiện tại sân bay, Song Hye Kyo tự tin để mặt mộc và không hề ngần ngại bất kỳ điều gì. Từ khi bước vào tuổi 40, cũng như nhiều phụ nữ khác, Song Hye Kyo cũng phải đối diện với các vấn đề về lão hóa hay những nếp nhăn. Nhưng có lẽ điều này không làm ảnh hưởng mấy đến tâm trạng của người đẹp. Song Hye Kyo từng chia sẻ, cô yêu từng sự thay đổi trên cơ thể của mình, thậm chí cả những nếp nhăn.


***********

Sau khi về hưu, tôi mới nhận ra 4 điều đắt giá thường bị bỏ qua ở tuổi trẻ nhưng lại ...

Đinh Anh

Nghỉ hưu là để tận hưởng cuộc sống. Với một khoản lương hưu trong tay, tôi có thể đi đến nơi mình thích, làm những điều mình muốn. Tuy nhiên những ngày tháng đó chỉ có trong giấc mơ của dì Hướng (Nam Ninh, Trung Quốc).

Bởi vì bà đã bỏ qua 4 điều đắt giá dưới đây ở những năm tháng tuổi trẻ. Điều này khiến tuổi già tưởng được hưởng an nhàn, hạnh phúc nào ngờ lại trở nên khốn khó.

"Bè" thì nhiều nhưng "bạn" thì có bao nhiêu?

Khi còn trẻ chúng ta có suy nghĩ càng quen biết nhiều càng tốt. Vì thế bạn không ngừng xây dựng mạng lưới các mối quan hệ. Khi ngày càng nhiều người biết đến, chúng ta cảm thấy hài lòng.

Cho đến một ngày, bạn chợt nhận ra: Quen biết nhiều người nhưng khi gặp khó khăn lại không có ai sẵn sàng giúp đỡ. Khi ngỏ ý muốn vay tiền vì có chuyện gấp, mấy người sẵn sàng đưa tiền cho bạn.

Thực tế, chúng ta không thiếu những người bạn có thể đi chơi cùng. Song người thực sự giúp đỡ liệu có ai.

Sau khi về hưu, tôi mới nhận ra 4 điều đắt giá thường bị bỏ qua ở tuổi trẻ nhưng lại khiến tuổi già khốn khó: Không sớm thay đổi hậu vận ắt gặp rắc rối - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Thời gian sẽ giúp bạn sàng lọc những mối quan hệ kém chất lượng. Tiền bạc sẽ giúp bạn nhìn thấu lòng người. Những ngã rẽ của cuộc đời sẽ giúp bạn khám phá ra những người bạn thực sự.

Những người bạn tốt thực sự không phải dễ dàng có được. Khi được đồng hành cùng, bạn sẽ thấy rằng lúc vui vẻ có thể họ không ở bên. Tuy nhiên khi bạn buồn, chắc chắn họ là người đầu tiên đến với bạn.

Chấp nhận khó khăn như một phần của cuộc sống

Khi còn trẻ, bạn có thể thấy khó với tới những điều mình mong muốn. Bạn không có quyền quyết định việc mình làm. Bạn cần dựa vào cha mẹ và thầy cô. Không hài lòng, bạn mong muốn trưởng thành nhanh chóng.

Khi đi học, bạn cảm thấy các kỳ thi quá khó và bắt đầu trốn tránh việc học. Theo thời gian bạn luôn cho rằng việc học không đem lại giá trị nên không dành thời gian cho nó.

Sau khi học xong, bạn mong muốn được làm tại các công ty lớn nhưng không ngờ rằng tìm việc lại khó đến vậy.

Khi đi làm, bạn luôn phàn nàn áp lực công việc quá lớn và không tương xứng với những gì bản thân nhận được.

Sau khi về hưu, tôi mới nhận ra 4 điều đắt giá thường bị bỏ qua ở tuổi trẻ nhưng lại khiến tuổi già khốn khó: Không sớm thay đổi hậu vận ắt gặp rắc rối - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Bạn kết luận: "Cuộc đời này khó sống quá!". Bạn luôn cảm thấy khó khăn khi làm bất kỳ công việc gì và luôn suy nghĩ mình không thể làm được. Nhưng sau đó thì sao? Bạn vẫn vượt qua tất cả.

Thực tế khó khăn là một phần của cuộc sống. Nếu mọi chuyện đều thuận buồm xuôi gió, con người sẽ không phát triển.

Khó khăn sẽ chỉ xuất hiện ở từng thời điểm. Thay vì than vãn, phàn nàn, cách tốt nhất là hãy mỉm cười tự tin và chấp nhận mọi thứ.

Sống là tận hưởng chứ không phải tích góp

Khi mua món đồ mới, thay vì dùng luôn một vài người lại có suy nghĩ cất đi cho mới hay để dành cho con cháu sau này. Bạn có một miếng bánh rất ngon. Tuy nhiên vì muốn để dành bạn chọn cách cất đi. Sau một vài ngày, bạn phát hiện miếng bánh đã hỏng, không thể sử dụng.

Bạn rất mong muốn mua nhà. Bạn đã dành dụm đủ tiền để mua căn hộ mơ ước. Tuy nhiên bạn nghĩ rằng mua nhà xong sẽ hết sạch tiền. Vì thế bạn lại quyết định đợi thêm một thời gian nữa để dành dụm thêm một chút. Kết quả khi quyết định mua nhà, giá bất động sản đó đã tăng lên nhiều so với số tiền bạn đang có.

Thời gian không ngừng trôi. Mỗi phút qua đi, giá trị những gì bạn đang có lại càng giảm. Vì thế hãy tận hưởng niềm hạnh phúc hiện tại và đừng cố gắng "giữ và kéo dài" hạnh phúc của mình. Vì sau khi thời gian trôi đi có thể bạn sẽ không bao giờ tìm được cảm giác đó.

Sau khi về hưu, tôi mới nhận ra 4 điều đắt giá thường bị bỏ qua ở tuổi trẻ nhưng lại khiến tuổi già khốn khó: Không sớm thay đổi hậu vận ắt gặp rắc rối - Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ

Nếu sức khoẻ đứng thứ hai thì không có gì đứng đầu

Khi còn trẻ, bạn thường thức khuya vì công việc và những cuộc vui. Dường như khi đó bạn hoàn toàn không quan tâm đến sức khoẻ. Bạn sẵn sàng làm bất kì điều gì mình muốn chỉ vì mưu cầu hạnh phúc hoặc mong muốn kiếm tiền nhiều hơn.

Đến khi làm việc quá sức, cơ thể bắt đầu suy nhược, bạn buộc phải đến bệnh viện thường xuyên. Lúc này bạn sẽ thấy dù kiếm được nhiều tiền đến đâu cũng không đủ để chi trả tiền chữa bệnh. Đến lúc này bạn mới bắt đầu quan tâm đến sức khoẻ thì đã quá muộn.

Hồi trẻ bạn sẵn sàng tham gia tất cả các cuộc vui. Tại đấy bạn sẵn sàng ăn và uống tất cả những thứ được mời. Bạn uống đến khi chân đi không vững mới thôi. Khi nhập viện, hãy nghĩ xem trong số những bạn nhậu có ai quan tâm đến bạn.

Thứ gì mất đi có thể lấy lại được nhưng chỉ có sức khoẻ một khi đã mất thì hoàn toàn không thể quay trở lại. Bạn có thể nhiều bạn bè nhưng khi lâm bệnh nặng còn mấy người ở bên. Bởi đa phần mọi người sợ phiền phức và liên luỵ.

Cuộc sống là như vậy. Nếu muốn hạnh phúc sức khỏe cần đặt lên hàng đầu.


*********

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục "gây bão" ...

Chi Chi

Bà Kim Keon Hee có thể coi là Đệ nhất phu nhân nổi tiếng và gây chú ý nhất Hàn Quốc trong vài chục năm qua. Kể từ khi chồng bà là Tổng thống Yoon Suk Yeol nhậm chức vào giữa năm 2022, Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc đã gây bão vì nhan sắc vô cùng xinh đẹp, trẻ trung và gu thời trang sành điệu so với độ tuổi của mình.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục gây bão vì vẻ ngoài xinh đẹp dù đã U60, thậm chí còn tạo tranh cãi vì quá nổi bật - Ảnh 1.

Bà Kim Keon Hee sinh năm 1972 và từng là nhà giám tuyển thành công trước khi tập trung với cương vị Đệ nhất phu nhân nhưng vẫn giữ chức vụ giám đốc điều hành và chủ tịch của công ty triển lãm nghệ thuật Covana Contents. Bà kết hôn với ông Yoon Suk Yeol năm 2012. Cặp đôi không có con chung.

Sau 1 năm giữ cương vị này, bà Kim Keon Hee ngày càng nổi tiếng. Thậm chí Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc còn có cả fan club riêng và mọi lần xuất hiện của bà đều được truyền thông quan tâm.

Các Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiền nhiệm thường chỉ tháp tùng chồng trong các chuyến công tác và không nổi tiếng toàn cầu như bà Kim. Đệ nhất phu nhân Kim Keon Hee dường như hoạt động tích cực hơn đáng kể. Bà tham gia nhiều hoạt động cá nhân với tư cách là nhà quảng bá văn hóa và nhân đạo và có nhiều lịch trình riêng, không phải tháp tùng chồng.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục gây bão vì vẻ ngoài xinh đẹp dù đã U60, thậm chí còn tạo tranh cãi vì quá nổi bật - Ảnh 2.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục gây bão vì vẻ ngoài xinh đẹp dù đã U60, thậm chí còn tạo tranh cãi vì quá nổi bật - Ảnh 3.

Hiếm khi nào có một Đệ nhất phu nhân được quan tâm như bà Kim

Khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tới Mỹ vào tuần này, bà Kim đã đến một viện dưỡng lão ở Washington để gặp gỡ các cựu chiến binh và đến thăm một bệnh viện dành cho trẻ em để gặp những bệnh nhân nhỏ tuổi mắc bệnh ung thư.

Với tư cách là một nhà quảng bá văn hóa, bà Kim cũng đã đi thăm riêng Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia ở Washington vào sáng thứ Tư cùng với người đồng cấp - Jill Biden. Bà Kim từng là một nhà tổ chức triển lãm nghệ thuật trước khi đảm nhận vai trò đệ nhất phu nhân. Trong mọi bức hình được đăng tải, Kim Keon Hee đều tỏa sáng và là tâm điểm, không hề kém cạnh Đệ nhất phu nhân Mỹ nổi tiếng.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục gây bão vì vẻ ngoài xinh đẹp dù đã U60, thậm chí còn tạo tranh cãi vì quá nổi bật - Ảnh 4.

Bà Kim Keon Hee và Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục gây bão vì vẻ ngoài xinh đẹp dù đã U60, thậm chí còn tạo tranh cãi vì quá nổi bật - Ảnh 5.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục gây bão vì vẻ ngoài xinh đẹp dù đã U60, thậm chí còn tạo tranh cãi vì quá nổi bật - Ảnh 6.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục gây bão vì vẻ ngoài xinh đẹp dù đã U60, thậm chí còn tạo tranh cãi vì quá nổi bật - Ảnh 7.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục gây bão vì vẻ ngoài xinh đẹp dù đã U60, thậm chí còn tạo tranh cãi vì quá nổi bật - Ảnh 8.

Dù là nhân vật chính hay không, nhan sắc của Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc luôn khiến mọi người trầm trồ

Vai trò nổi bật của bà Kim đã được thể hiện rõ trên các phương tiện truyền thông kể từ khi ông Yoon Suk Yeol bắt đầu nhiệm kỳ. Tuy nhiên, sự hiện diện tích cực trước công chúng của bà đôi khi bị coi là quá "lấn át" chồng - người lẽ ra nên là nhân vật chính vì ông là Tổng thống được bầu cử. Thế nhưng những người yêu mến bà Kim thì cho rằng Đệ nhất phu nhân đang có những đóng góp rất tích cực cho việc truyền bá hình ảnh Hàn Quốc và bà rõ ràng đã làm rất tốt vị trí này.

Nguồn: Korean Herald


*************

MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
MauLon.Net - Ảnh sex Tiểu thư lá ngọc cành vàng vú to
**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm