Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 30 -5 -2023

xxx

HCM_DMDCS***********

Công an đang làm rõ người chồng nghiện rượu đánh vợ dã man


Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long đang cử cán bộ làm rõ vụ người chồng nghiện rượu đánh vợ dã man gây xôn xao mạng xã hội.

Công an đang làm rõ người chồng nghiện rượu đánh vợ dã man - Ảnh 1.

Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long đang cử cán bộ làm rõ vụ người chồng nghiện rượu đánh vợ dã man gây xôn xao mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình

Chiều 30-5, thượng tá Đoàn Văn Thuận - trưởng Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long - cho biết đang cử cán bộ làm rõ vụ người chồng nghiện rượu đánh vợ dã man, gây xôn xao mạng xã hội.

Theo thượng tá Thuận, vụ việc xảy ra vào chiều 29-5, người chồng nghiện rượu nên hôm nay cơ quan này chưa làm việc được với đương sự.

Phẫn nộ chồng nghiện rượu đánh vợ dã man ở Vĩnh Long

Trước đó, mạng xã hội Facebook đăng tải nhiều đoạn video ghi cảnh một người đàn ông cầm chổi đánh liên tiếp vào vùng đầu và thân thể của một người phụ nữ đang nằm ven con đường cạnh bờ sông.

Người đàn ông liên tục chửi bới và vung chổi đánh, người phụ nữ này khóc lóc, kêu la thảm thiết van xin. Thậm chí, có thời điểm người phụ nữ chắp tay lạy nhưng vẫn bị người đàn ông đánh, đạp vào người khiến nạn nhân té lăn xuống đất.

Kết quả sau đó khiến người phụ nữ bị thương tích ở vùng mặt, chảy máu. Vụ việc xảy ra được nhiều người chứng kiến và ghi hình lại, nhưng không ai dám vào can ngăn.

Sự việc thu hút rất nhiều người quan tâm, bình luận, chia sẻ và lên án hành động của người chồng.

Sau quá trình xác minh, Công an huyện Tam Bình xác định sự việc trên xảy ra tại xã Song Phú, huyện Tam Bình vào chiều 29-5.

"Người chồng là dân nghiện rượu nên cơ quan công an xuống nhiều lần vẫn chưa làm việc được", lãnh đạo công an huyện cho hay.


***********

Bắc Giang: Mâu thuẫn cá nhân, thanh niên chém nạn nhân nhập viện

Pháp Luật +

Mâu thuẫn cá nhân, Nguyễn Thế Phong đã dùng dao nhọn và dao quắm chém trúng tay gây thương tích nạn nhân.


Ngày 30/5, Công anh tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đã ra Quyết định khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Thế Phong (SN 2004), trú tại tổ dân phố Sa Long, thị trấn Thắng (Hiệp Hòa) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Đối tượng Nguyễn Thế Phong.

Đối tượng Nguyễn Thế Phong.

Trước đó, tối ngày 5/5, tại khu vực ngã 7 thuộc Tổ dân phố số 1, thị trấn Thắng do mâu thuẫn cá nhân, đối tượng Nguyễn Thế Phong đã dùng dao nhọn và dao quắm chém trúng tay gây thương tích cho anh N.T.Q (SN 2005) trú tại xã Thái Sơn (Hiệp Hòa). 

Sự việc khiến anh N.T.Q bị thương bàn tay phải và đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau khi gây án, đối tượng Phong bỏ trốn khỏi địa phương.

Nguyễn Thế Phong không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên kết giao, tụ tập một số thanh thiếu niên hư trên địa bàn, điều khiển xe mô tô tốc độ cao mang theo hung khí, lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương. 

Được biết, thời điểm bị bắt, Nguyễn Thế Phong thuộc diện đối tượng có Quyết định truy tìm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa về hành vi “Cố ý gây thương tích”, Công an huyện Tân Yên về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.


***********

Xe khách đâm trực diện xe rước dâu trên cao tốc La Sơn - Hòa Liên, nhiều người thương vong



Thời điểm trên, xe khách 45 chỗ của nhà xe Hoàng Huân mang BKS 73F-000.63 chạy hướng Bắc - Nam bất ngờ lấn làn, đâm mạnh trực diện vào xe 16 chỗ chở đoàn rước dâu BKS 43B-043.94 chạy hướng ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến xe ô tô 16 chỗ lật ngang đường, biến dạng phần đầu, được lan can cầu chặn lại nên không rơi xuống vực sâu, nhiều hành khách bị mắc kẹt bên trong. Tai nạn khiến 1 người chết, 4 người bị thương nặng. 

Nhận tin báo, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, Công an huyện Hòa Vang đã ngay lập tức cùng các ngành chức năng điều động hàng chục cán bộ chiến sĩ, lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp cận hiện trường, khẩn cấp cứu hộ các nạn nhân. Lực lượng cấp cứu 115 cũng huy động y bác sĩ, xe cứu thương cứu chữa nạn nhân.

Vụ tai nạn khiến các phương tiện bị ùn tắc trên cao tốc hàng tiếng đồng hồ.

Theo tìm hiểu, ô tô Ford 16 chỗ BKS 43B-043.94 là xe hợp đồng, chở đoàn rước dâu đang trên đường từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên-Huế thì gặp nạn. Hiện các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Lê Đình Dũng


************

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường


7g sáng nay (30/5), người dân xã Phúc Khánh, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ phát hiện 1 bé trai sơ sinh khoảng 1-2 ngày tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường, trên người không có giấy tờ.

Bé được người dân đưa tới Trung tâm Y tế huyện Yên Lập. Qua kiểm tra, bé nặng 3,2 kg, sức khỏe bình thường. Cán bộ y tế đã bàn giao cháu bé cho chính quyền địa phương tạm thời trông nom, chăm sóc.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường tại xã Phúc Khánh, Yên Lập, Phú Thọ
Bé trai sơ sinh tạm thời được giao cho chính quyền xã trông nom, chăm sóc - Ảnh: N.H

Theo lãnh đạo UBND xã Phúc Khánh, chính quyền đã giao cán bộ tư pháp phối hợp với hội phụ nữ thay nhau chăm sóc cháu bé trong vòng 7 ngày để tiến hành các thủ tục thông báo. Sau thời gian trên, nếu không có người thân tới nhận, địa phương sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý theo đúng quy định pháp luật.


**********

Tìm thấy xe ô tô tông nữ lao công tử vong trên cầu Trần Phú ở Nha Trang


Chiều 30/5, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã tìm được được phương tiện cùng lái xe gây tai nạn làm nữ công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và đô thị Nha Trang tử vong trên cầu Trần Phú vào rạng sáng cùng ngày.

Chiếc xe đó là ô tô 7 chỗ hiệu Mitsubishi biển kiểm soát 19A-177.41, do tài xế Trương Hoàng Vũ (30 tuổi, trú tại huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) điều khiển.

Lái xe Vũ bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ khi đang đưa phương tiện đến khu vực đường bờ kè cầu Hà Ra lẩn trốn.  
 

Lực lượng điều tra đưa phương tiện cùng tài xế gây tai nạn đến hiện trường -Ảnh: T.L
Lực lượng điều tra đưa phương tiện cùng tài xế gây tai nạn đến hiện trường - Ảnh: T.L

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã đưa phương tiện cùng lái xe Trương Hoàng Vũ đến hiện trường để tiến hành các hoạt động điều tra.

Theo ghi nhận tại hiện trường, đèn trước bên trái xe ô tô 19A-177.41 bị vỡ, điều này trùng khớp với các mảnh vỡ rơi lại hiện trường đã được lực lượng chức năng thu được trước đó.

Vũ đã khai nhận hành vi điều khiển xe ô tô tông nữ công nhân trên cầu Trần Phú vào rạng sáng cùng ngày.

Như tin đã đưa, vào khoảng 1g15 ngày 30/5, bà Nguyễn Thị T. (55 tuổi, trú tại huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) đang quét dọn vệ sinh trên cầu Trần Phú, TP Nha Trang thì bị ô tô tông vào.  

Cú tông mạnh làm bà T. bị hất văng lên bồn hoa trên dải phân cách, tử vong tại chỗ. Sau khi gây tai nạn, tài xế đã rời khỏi hiện trường.

Huyền Hoa

************

Nữ đại gia cầm gần 28 tỷ đồng cầu hôn trai trẻ


Theo truyền thông Myanmar đưa tin, một nữ đại gia người nước này mới đây đã công khai màn cầu hôn của mình trên mạng xã hội, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Được biết, vào ngày diễn ra màn cầu hôn, người phụ nữ giàu có đeo đầy vàng bạc châu báu lên người, tiến thẳng đến nhà người mình thích. Theo sau cô là rất nhiều người giúp việc mang sính lễ gồm tiền mặt, trang sức, vàng miếng, vàng cốm xuất hiện rầm rộ bên đường. Mục đích của nữ đại gia là cầu hôn thành công chàng trai trong mộng với 2,5 tỷ kyat Myanmar (khoảng 27,9 tỷ đồng).

Nữ đại gia cầm gần 28 tỷ đồng cầu hôn trai trẻ - Ảnh 1.

Nhìn thấy sính lễ trên bàn, chàng trai trẻ nhận lời cầu hôn của nữ đại gia.

Mới đầu, khi nhìn thấy nữ đại gia, chàng trai không mấy vui vẻ, vẻ mặt rất ngượng ngùng, khó chịu. Tuy nhiên, khi lần lượt thấy sính lễ được đem vào sân nhà, chàng trai đã đồng ý với lời cầu hôn của nữ đại gia và báo cáo sự việc với bố mẹ mình.

Bố mẹ chàng trai vốn xét nét vì ngoại hình, dáng dấp và tuổi tác của nữ đại gia, thế nhưng sau khi người phụ nữ giàu có phô bày tài lực của mình, cả gia đình không khỏi choáng váng.

Nhìn từng món tiền mặt, vàng, trang sức được đặt trên bàn, tuy còn chút miễn cưỡng nhưng nghĩ con trai mình sẽ đỡ vất vả sau khi lấy vợ, bố mẹ chàng trai chấp nhận cô con dâu gần bằng tuổi mình và sẵn sàng đón cô vào nhà nói chuyện đàng hoàng.

Nữ đại gia cầm gần 28 tỷ đồng cầu hôn trai trẻ - Ảnh 2.

Bố mẹ chàng trai cũng đồng ý với cuộc hôn nhân này.

Sau cuộc nói chuyện, bố mẹ chàng trai cho biết, họ đã bị "thu phục" hoàn toàn bởi cô con dâu này. Tuy có tuổi, ngoại hình không bằng các cô gái trẻ nhưng rất có học thức, ăn nói có duyên, khiến họ cảm thấy người phụ nữ giàu có thật hấp dẫn, nụ cười thân thiện luôn nở trên môi.

Sau khi tin tức được tiết lộ, đã làm dấy lên rất nhiều cuộc thảo luận, đa số mọi người đều cảm thấy bất ngờ trước màn cầu hôn "quyền lực" của nữ đại gia, cho rằng cô rất thẳng thắn, thích ai là bày tỏ, dù màn cầu hôn có phần khoe khoang nhưng cuối cùng cũng đạt được mục đích.

Tuy vậy, cũng có một số cư dân mạng nghi ngờ về độ chân thực của màn cầu hôn này. Họ cho rằng có thể đây là diễn, quay quảng cáo để xúc tiến thương mại.

Tùy Ý (Nguồn: Chinatimes)


********

Ngã từ khán đài Festival biển Nha Trang, đạo diễn truyền hình tử vong

MINH MINH

Sự việc xảy ra chiều 29/5, tại khu vực trước Trung tâm hội nghị tỉnh Khánh Hòa (46 Trần Phú). Trong lúc khảo sát vị trí đặt camera ở khán đài chương trình Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, ông Phạm Ngọc H. (SN 1963, trú TP Nha Trang) đã ngã từ trên khán đài xuống đất.

Ngã từ khán đài Festival biển Nha Trang, đạo diễn truyền hình tử vong - Ảnh 1.

Khu vực khán đài đang thi công trước khai mạc Festival biển Nha Trang (Ảnh: Toàn Văn)

Ông H. được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa nhưng đã tử vong. Hiện, sự việc đang được cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ.

Ông H. là đạo diễn của một đài truyền hình ở tỉnh Khánh Hòa. Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu chủ đầu tư rà soát về an toàn lao động, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công khán đài.

Trước đó, thông qua đấu thầu theo quy định, Sở Văn hóa Thể thao chọn công ty TNHH Tân Thịnh Phát thi công giàn giáo.

Festival biển Nha Trang - Khánh Hoà diễn ra lần đầu vào năm 2003, là sự kiện văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế được tổ chức định kỳ hai năm một lần. Năm 2023, lễ hội được tổ chức lần thứ 10, với quy mô được đánh giá hoành tráng, mang tính thời sự, đậm màu sắc, xu hướng phát triển của tỉnh
***********

Vì sao nên úp màn hình điện thoại xuống mặt bàn?



Úp điện thoại xuống mặt bàn khi không sử dụng mang lại nhiều lợi ích mà bạn không ngờ tới.

Khi không dùng điện thoại, phần lớn chúng ta có xu hướng sẽ để ngửa điện thoại. Tuy nhiên, thực tế thì cách tốt nhất để bảo vệ cho điện thoại của bạn khi không sử dụng lại là cách lật úp điện thoại xuống.

Khi bạn lật úp điện thoại, camera sau sẽ tránh bị trầy xước do tiếp xúc với mặt bàn. Nguyên nhân là vì camera phía trước được lớp kính cường lực bảo vệ nhưng camera sau thì không.

Ngoài ra, việc lật úp điện thoại cũng giúp bạn giữ được quyền riêng tư, giảm nguy cơ bị xem trộm tin nhắn hay các thông tin cá nhân.


.
Đặt điện thoại úp giúp bảo vệ quyền riêng tư. (Ảnh minh họa)

Những lợi ích khi úp điện thoại xuống mặt bàn

Ngăn bụi, chất lỏng tiếp xúc với màn hình

Khi đặt màn hình hướng lên trên, bụi sẽ làm bẩn màn hình điện thoại. Nó có thể làm xước màn hình và tấm dán cường lực bảo vệ trong quá trình lau chùi.

Ngoài ra, nếu đặt màn hình hướng lên trên, khi bạn vô tình làm đổ nước, thức ăn… thì chúng sẽ tác động trực tiếp lên màn hình điện thoại. Để có thể hạn chế những tác nhân ngoài ý muốn này, bạn nên lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc khi không sử dụng điện thoại di động.

Bảo vệ camera khỏi trầy xước

Thiết kế của hầu hết các mẫu điện thoại ngày nay đều có cụm camera sau nhô ra so với mặt lưng, vì vậy nếu bạn để điện thoại nằm ngửa, phần cụm camera này sẽ tiếp xúc với bề mặt bên dưới, qua thời gian có thể dẫn đến khả năng làm trầy xước ống kính camera, làm ảnh hưởng đến khả năng chụp ảnh và chất lượng ảnh chụp.

Còn nếu bạn lo lắng việc úp điện thoại sẽ làm cho màn hình bị trầy xước, bạn có thể chủ động trang bị thêm miếng dán màn hình để bảo vệ màn hình điện thoại tốt hơn.

Bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn

Khi bạn để mặt điện thoại lên phía trên, các thông báo đến sẽ hiển thị lên màn hình. Như vậy, những người xung quanh có thể đọc được thông báo của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền riêng tư, vì nếu chẳng may thông tin đến nhạy cảm sẽ khiến bạn bị lộ thông tin.

Do vậy, bạn nên lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn để hạn chế tình trạng những người xung quanh vô tình đọc được tin nhắn đến của bạn qua điện thoại.

Tăng độ tập trung

Điện thoại thông minh luôn có tính năng thông báo trên màn hình điện thoại nhằm giúp người dùng nhận biết các tin nhắn mới. Có thể xem tính năng thông báo vừa là điểm mạnh vì hỗ trợ bạn nhận tin nhắn nhanh hơn, nhưng nhược điểm là khi tin nhắn đến liên tục và quá nhiều sẽ khiến bạn mất tập trung cho công việc.

Để khắc phục nhược điểm trên, bạn có thể lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc tắt tính năng thông báo trên màn hình khóa.

Như vậy, bạn vừa duy trì được sự tập trung do không có thông báo đến làm phiền, mà vẫn có thể đọc được thông báo khi mở khóa màn hình như thông thường mà không lo mất thông báo.

VietBF@Sưu tầm


************

Vụ án mạng gây rúng động vì sự vô cảm của nhân chứng

VnExpress

MỹBị kẻ sát nhân hàng loạt tấn công ngay trước nhà, Kitty Genovese kêu cứu nhưng nhiều hàng xóm không muốn bị liên lụy, dẫn đến cái chết của cô, năm 1964.

Catherine Susan Genovese, thường gọi là Kitty, sống chung với bạn gái trong một căn hộ chung cư ở khu vực Kew Gardens của quận Queens, New York.

Rạng sáng 13/3/1964, sau khi tan ca tại quán bar Ev's Eleventh Hour, nơi cô làm quản lý, Kitty lái xe về một mình. Khi rời khỏi chiếc Fiat màu đỏ và đi bộ về căn hộ vào khoảng 3h, cô bất ngờ bị một người đàn ông tiếp cận, đâm hai nhát vào lưng. Cô gái 28 tuổi la hét cầu cứu.

Theo trợ lý ủy viên công tố quận Charles Skoller, người gác cổng tên Joseph Fink chứng kiến vụ tấn công nhưng thay vì làm bất cứ điều gì, anh ta vào thang máy, xuống căn hộ của mình và đi ngủ ngay sau đó.

Nhiều hàng xóm nghe thấy tiếng hét của Kitty, đèn bật sáng trong các căn hộ gần đó, khiến kẻ tấn công sợ hãi bỏ chạy. Một hàng xóm tên Robert Mozer mở cửa sổ và hét lên: "Này, biến khỏi đây!".

Một người giấu tên lập tức gọi điện cho chính quyền, tuy nhiên không thấy cảnh sát đến. Khi Kitty loạng choạng đi đến cầu thang phía sau tòa chung cư, kẻ tấn công quay lại cưỡng hiếp cô rồi lấy cắp 49 USD. Một người đàn ông chứng kiến vụ tấn công thứ hai, nhưng thay vì gọi cảnh sát, anh ta gọi cho bạn gái và được cảnh báo đừng can dự.

Con hẻm sau khu chung cư nơi xảy ra án mạng có hai lối vào tòa nhà  được đánh số. Ảnh: Soundportraits

Con hẻm sau khu chung cư nơi xảy ra án mạng có hai lối vào tòa nhà được đánh số. Ảnh: Soundportraits

Cuối cùng, hàng xóm tên Karl Ross liên lạc được với cảnh sát và họ có mặt ngay sau vụ tấn công thứ hai. Tổng cộng, cuộc tấn công kéo dài từ 30 phút đến một giờ.

Trong khi nhiều người không hành động, hàng xóm tên Sophia Farrar đã đến an ủi Kitty sau khi được một hàng xóm khác gọi điện thông báo rằng cô bị tấn công gần đó. Tìm thấy Kitty nằm gục ở hành lang phía sau, Sophia ôm lấy cô, nói rằng xe cứu thương đang đến. "Tôi chỉ hy vọng cô ấy biết đó là tôi, rằng cô ấy không cô đơn", Sophia chia sẻ sau đó. Cuối cùng, Kitty chết trên đường đến bệnh viện.

Trả lời phỏng vấn sau vụ việc, một số nhân chứng phản ứng một cách thờ ơ, cho biết "không muốn bị liên lụy".

Qua nghiên cứu riêng của William Genovese, em trai Kitty, cảnh sát đã nói chuyện với khoảng 38 người về chuyện xảy ra đêm đó. Tất cả đều nói nghe thấy tiếng hét của Kitty, nhưng hầu hết không chắc chuyện gì đang xảy ra.

Hai tuần sau vụ án, một tờ báo lớn đưa tin 38 người sống cùng khu nhà với Kitty đã nhìn thấy hoặc nghe thấy vụ tấn công, nhưng không ai gọi cảnh sát hoặc đến trợ giúp cô, ngay cả khi thủ phạm quay lại tấn công Kitty lần thứ hai.

Tuy đưa tin sai, bài báo gây chấn động toàn nước Mỹ lúc bấy giờ. Nhiều người thấy bàng hoàng và phẫn nộ trước sự vô cảm của hàng chục nhân chứng, số khác chỉ trích cảnh sát phản ứng chậm.

Kitty tại nhà ông bà ở Brooklyn. Ảnh: Genovese Family

Kitty tại nhà ông bà ở Brooklyn. Ảnh: Genovese Family

Hiệu ứng người ngoài cuộc

Cái chết của Kitty thúc đẩy lý thuyết về "Hiệu ứng người ngoài cuộc", hay "Hội chứng Kitty Genovese", cho rằng càng nhiều người chứng kiến tội ác thì họ càng ít có khả năng giúp đỡ nạn nhân. Theo nghiên cứu năm 1968 của nhà tâm lý học xã hội Bibb Latané và John Darley, những người ngoài cuộc tin rằng ai đó sẽ hành động và họ cũng phản ứng dựa trên phản ứng của người xung quanh.

Giả thuyết này gây tranh cãi trong những năm gần đây, đặc biệt là sau khi tòa soạn báo thừa nhận báo cáo ban đầu về cái chết của Kitty đã lan truyền thông tin sai lệch và phóng đại.

Trong một bài viết năm 2004, tờ báo này xem xét lại các tình tiết của vụ án và nói chuyện với Harold Takooshian, giáo sư tâm lý học đô thị tại Đại học Fordham. Qua quá trình nghiên cứu vụ việc, giáo sư Harold cho rằng 38 nhân chứng ít có khả năng hành động vì họ không hiểu chuyện gì đang xảy ra chứ không phải vì thờ ơ. "Những người khác có thể coi các nhân chứng là kẻ xấu, còn các nhà tâm lý học coi họ là bình thường", giáo sư Harold nói.

Cái chết của Kitty cũng khiến nhà chức trách nhận ra sự cần thiết có hệ thống báo tin khẩn cấp thống nhất. Trước những năm 1960, nước Mỹ chưa có đường dây 911, người dân phải trực tiếp quay số đồn cảnh sát hoặc yêu cầu người trực tổng đài chuyển cuộc gọi. Đến năm 1968, 911 được công nhận là số điện thoại khẩn cấp quốc gia.

Hung thủ trả giá

Chưa đầy một tuần sau khi Kitty bị sát hại, Winston Moseley, 29 tuổi, bị bắt vì một vụ trộm không liên quan. Hai nhân chứng nhìn thấy Winston vác một chiếc tivi rời khỏi hiện trường nên báo cảnh sát.

Trong quá trình thẩm vấn, Winston thừa nhận đã sát hại một cô gái phục vụ quán bar, sau đó nạn nhân được xác định chính là Kitty. Hắn còn thú nhận giết hai nạn nhân nữ khác, cưỡng hiếp một nạn nhân và định cưỡng hiếp một người khác cùng 30-40 vụ đột nhập trộm cắp.

Trên phiên tòa vào ngày 8/6/1964, Winston kể chi tiết vụ giết Kitty, cũng như vụ giết hai nạn nhân khác, một người 15 tuổi và một người 24 tuổi, nhưng các công tố viên từ chối buộc tội hai vụ giết người đó.

Winston cho biết động cơ gây án chỉ đơn giản là "giết phụ nữ dễ hơn và không bị chống trả".

Theo lời khai, Winston thức dậy vào khoảng 2h ngày 13/3/1964, lái xe ra ngoài tìm nạn nhân trong khi người vợ y tá đang trực đêm ở bệnh viện. Hắn nhìn thấy Kitty khi đợi đèn giao thông và lái xe bám theo, tấn công từ sau lưng bằng con dao chuẩn bị sẵn.

Khi bị các hàng xóm dọa chạy, hắn bỏ về xe, lái đi nhưng quay lại chỉ 10 phút sau. Winston che mặt bằng mũ rộng vành, tìm kiếm xung quanh và phát hiện Kitty chỉ có chút ý thức, nằm trên hành lang phía sau tòa nhà vì cửa khóa không vào được bên trong. Hắn đâm Kitty nhiều nhát, cưỡng hiếp cô, cướp 49 USD rồi tẩu thoát.

Dù khai nhận hành vi và có đầy đủ bằng chứng, Winston nói mình vô tội vì lý do mất trí.

 

Winston Moseley cười, nói với truyền thông rằng chỉ hối hận vì bị bắt, năm 1968. Ảnh: Corbis

Bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết có tội sau phiên tòa kéo dài ba ngày và đề nghị mức án tử hình đối với Winston. Ngày 15/6/1964, Winston bị kết án tử hình vì tội giết Kitty. Hắn hầu như không phản ứng gì trong khi tòa án bùng nổ tiếng reo hò.

Ngày 1/6/1967, bản án tử hình của Winston được giảm xuống tù chung thân sau khi kháng cáo.

Tháng 3/1968, Winston trốn thoát trên đường di chuyển từ bệnh viện trở lại nhà tù từ, nhưng bị bắt sau ba ngày. Trong thời gian chạy trốn, hắn bị buộc tội giam giữ hai phụ nữ trong một ngôi nhà ở thành phố Buffalo, New York, sau đó chạy đến Grand Island, giam giữ hai phụ nữ và một trẻ sơ sinh tại đây trước khi ra đầu thú.

Khi ở trong tù, Winston có bằng đại học về xã hội học. Hắn biện hộ cho bản thân bất cứ khi nào được xét ân xá. Winston từng viết thư cho hội đồng ân xá về những lý do khác nhau thúc đẩy hắn giết người, như "sự tức giận và đau buồn" do cái chết của một người bạn đã khiến hắn giết Kitty.

Hội đồng ân xá nhiều lần từ chối trả tự do cho Winston, bởi nhận thấy hắn vẫn cố hạ thấp mức độ nghiêm trọng của hành vi và chưa nhận thức rõ tội lỗi. Năm 2016, Winston chết trong tù ở tuổi 81.

Vụ sát hại Kitty được tái hiện trong nhiều cuốn sách như Thirty-Eight Witnesses: The Kitty Genovese Case (1964), Kitty Genovese: The Murder, The Bystanders, The Crime That Changed America (2014), "No One Helped": Kitty Genovese, New York City, and the Myth of Urban Apathy (2015) và phim tài liệu The Witness (2015).

Tuệ Anh (Theo Oxygen, NY Times, NY Daily News)


**********

Sự thật về vấn nạn rao bán tình dục ở Liên hoan phim danh giá nhất thế giới




Theo như ít ai biết đằng sau đó là thế lực ngầm xấu xí liên quan đến đường dây gái gọi cao cấp chuyên phục vụ các vị khách giàu có, thích hưởng lạc của những gì đọng lại hình ảnh các ngôi sao hạng A thế giới xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ một trong những sự kiện điện ảnh danh giá nhất và hàng loạt bữa tiệc hào nhoáng ở trung tâm vùng duyên hải Pháp.

Đằng sau sự hào nhoáng và quyến rũ của Liên hoan phim Cannes là sự thật xấu xí về vấn nạn mua bán tình dục trên những du thuyền sang trọng dọc đường bờ biển của thành phố niềm Nam nước Pháp.

Ngày 27/5, Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 chính thức khép lại sau gần nửa tháng diễn ra rầm rộ. Những gì đọng lại hình ảnh các ngôi sao hạng A thế giới xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ một trong những sự kiện điện ảnh danh giá nhất và hàng loạt bữa tiệc hào nhoáng ở trung tâm vùng duyên hải Pháp. Tuy nhiên, ít ai biết đằng sau đó là thế lực ngầm xấu xí liên quan đến đường dây gái gọi cao cấp chuyên phục vụ các vị khách giàu có, thích hưởng lạc.




Liên hoan phim Cannes danh giá không chỉ là nơi tôn vinh điện ảnh, mà còn là cơ hội cho dịch vụ người lớn nở rộ. Ảnh: EANS.


Mùa kiếm tiền của dịch vụ tình dục

Một cuộc điều tra của Daily Mail tiết lộ gái gọi thị trường từ khắp Châu Âu, được gọi là "putes de luxes" ở Pháp, đổ xô về nơi tổ chức sự kiện thường niên để rao bán cơ thể trong các khách sạn sang trọng.

Giá quan hệ tình dục với gái “bán hoa” cao cấp để lách luật chống mại dâm nghiêm ngặt của Pháp là khoảng 1.000 euro/giờ (25 triệu đồng).

Trên đất liền, các người đẹp tính phí khách hàng theo giờ. Trong thời gian diễn ra liên hoan phim, mức giá thường ngày sẽ được tăng lên đáng kể.

Nhiều người có thể tăng thu nhập qua tiền boa và quà tặng, đặc biệt là từ các khách hàng Trung Đông giàu có.

Daily Mail tìm thấy một người làm dịch vụ này bên ngoài khách sạn Le Majestic ở Cannes - giá phòng cho một đêm ở đây là 2.000 euro (50,3 triệu đồng), trong khi bình thường chỉ 395 euro (gần 10 triệu đồng). Đó là cô gái tóc vàng người Slovakia, tên là Klara, mặc chiếc váy xẻ đùi. Cô nóng bỏng và xinh đẹp không kém hàng ngũ người mẫu, diễn viên và ngôi sao Instagram tại các sự kiện điện ảnh.

Cô nói chuyện trôi chảy bằng tiếng Anh: “Tôi thường làm việc ở Paris, nhưng hàng năm tôi đi theo tour đến đây. Cơ hội kiếm tiền lớn. Đôi khi, tôi chỉ ngồi ở sảnh khách sạn hoặc trong quán bar. Những người đàn ông đến và hỏi tôi có đang làm việc hay muốn giao dịch không. Họ cho tôi biết số phòng, sau đó tôi đi theo họ lên lầu.

Bạn phải cẩn thận vì các khách sạn không muốn điều đó xảy ra, nhưng họ không thể ngăn chặn nó. Đây là ngành công nghiệp lâu đời nhất thế giới. Kinh doanh điện ảnh là tất cả về sự quyến rũ và phấn khích. Tất nhiên, mọi người muốn quan hệ tình dục. Tôi tính 1.000 euro/giờ. Có giảm giá nếu đi từ 2 giờ trở lên, còn giá cả đêm là 5.000 euro. Nhưng thực tế, người ta thường chỉ mất vài phút. Sau đó, vấn đề chỉ là trò chuyện với họ. Họ say xỉn hoặc dùng ma tuý cũng không giúp ích gì, trừ khi dùng Viagra và tôi phải trải qua thời gian khó khăn. Tiền không thành vấn đề bởi họ đủ khả năng ở một nơi như Le Majestic. Tôi không bao giờ tiết lộ tên của bất kỳ ai”.

Klara kể thêm một khách hàng hài lòng với dịch vụ qua đêm của cô đến mức mua tặng cô một vòng cổ trị giá 3.000 euro (hơn 75,5 triệu đồng) từ cửa hàng trang sức Messika trên Đại lộ de La Croisette bên bờ biển nổi tiếng của Cannes.




Các cô gái "bán hoa" tìm kiếm khách hàng ở những khách sạn sang trọng như Le Majestic. Ảnh: EANS.


Trên Đại lộ de La Croisette có khách sạn Carlton sang trọng - nơi trú chân của Johnny Depp, Leonardo DiCaprio, Jude Law, vợ chồng Michael Douglas và Catherine Zeta-Jones năm nay. Theo một người phục vụ nhà hàng giấu tên, Carlton là khách sạn tốt nhất trong thị trấn, an ninh nghiêm ngặt, chỉ những vị khách của khách sạn mới được phép vào buổi tối.

“Nhưng tôi biết hai người (làm gái gọi) đã đặt phòng ở đó. Họ tiêu tốn gần 3.000 euro/đêm, nhưng họ dễ dàng lấy lại số tiền đó. Không thiếu những người đàn ông muốn sử dụng dịch vụ của họ. Nhưng quyền riêng tư là trên hết. Họ sẽ không bao giờ thảo luận về danh tính khách hàng”, người phục vụ nói.

Daily Mail tìm thấy bằng chứng về những gái gọi cao cấp đi du lịch đến Cannes trong suốt 12 ngày diễn ra liên hoan phim.

Alica (25 tuổi), đến từ Kazakhstan, thường làm việc ở Anh, nhưng chuyển địa bàn hoạt động đến thành phố biển nước Pháp trong thời gian liên hoan phim.

Trên trang web Euro Girls Escort , Alica cho biết ở Cannes trong vòng một tháng kể từ ngày 15/5. Cô tính phí 1.000 euro/giờ và 5.500 euro/12 giờ (138,5 triệu đồng) cho một lần đi khách. Người đẹp cũng cung cấp số điện thoại di động ở Anh làm đầu mối liên hệ.

“Xin chào, chào mừng đến thế giới của tôi. Tôi là cô gái quyến rũ tự nhiên, thân thiện, đáng yêu và cởi mở. Tôi hân hạnh được đi cùng bạn trong buổi hẹn ăn tối, làm bạn đồng hành của bạn du lịch vòng quanh. Đảm bảo bạn có thời gian vui vẻ và tuyệt vời, chỉ cần cho tôi biết những gì bạn muốn”, hồ sơ của Alica viết.

Trang web cũng giới thiệu Marina (31 tuổi), đến từ Bỉ, thường làm việc ở Monaco, đến Cannes từ 15-31/5.

Cô gái tóc vàng cao 1,67 m, nói được tiếng Anh, Pháp, Đức và Nga. Cô tính phí 500 euro/giờ (gần 12,6 triệu đồng) cho một lần quan hệ tình dục trực tiếp và cộng thêm phụ phí nếu muốn các dịch vụ đặc biệt khác.




Giá thuê phòng tại khách sạn Carlton đắt đỏ nhưng các cô gái làm dịch vụ 18+ dễ dàng kiếm được tiền để chi trả. Ảnh: EANS.


Những cô gái du thuyền

Trong khi đất liền các cô gái làm dịch vụ tình dục hoạt động sôi nổi, có một hình thức mại dâm tinh vi hơn tồn tại trên một số siêu du thuyền hạng sang chuyên cung cấp “khách sạn di động” trong suốt thời gian diễn ra liên hoan phim cho ngôi sao Hollywood, lãnh đạo các công ty sản xuất phim và người hâm mộ điện ảnh giàu có.

Giá thuê du thuyền có thể lên đến hơn 2 triệu USD/tuần (hơn 46 tỷ đồng). Dù vậy, các bến tàu vẫn chật cứng các du thuyền thuộc sở hữu tư nhân. Vịnh Cannes và những vùng biển lân cận cũng đầy những con tàu neo đậu ngoài khơi.

Những người mẫu, diễn viên tham vọng và một số nhân vật có ảnh hưởng trên Instagram được mời tham dự các bữa tiệc hoặc ở lại trên tàu, thưởng thức rượu sâm banh.

Như một luật bất thành văn, những người đẹp này - được gọi là “cô gái du thuyền” - phải cảm ơn chủ bữa tiệc bằng cách “ân ái” với họ hoặc những vị khách khác. Kết thúc kỳ nghỉ, họ được tặng một phong bì chứa đầy tiền mặt.

Một nhân viên làm việc trên du thuyền, không thể tiết lộ danh tính do đã ký thỏa thuận bảo mật thông tin với chủ tàu, tiết lộ với Daily Mail sự hiện diện của các “cô gái du thuyền” tại các bữa tiệc trên biển là một “bí mật mở”.

“Đây là Cannes và những người tổ chức tiệc trên du thuyền muốn có những người nổi tiếng và người đẹp trong số khách mời của họ. Tất cả nhằm tăng sự hấp dẫn của dịp này. Có nhiều người mẫu và nữ diễn viên làm bất cứ điều gì để được mời. Họ không nhận mình là gái gọi nhưng ranh giới là mờ nhạt.

Họ có thể nhận được một số tiền thay cho lời cảm ơn hoặc một số loại quà tặng nếu họ ngủ với ai đó hoặc điều đó có thể giúp họ tiếp cận với những người có quyền lực và ảnh hưởng. Một sự sắp xếp phù hợp cho tất cả người tham gia.

Chắc chắn không phải mọi người mẫu được mời dự tiệc đều lên giường với ai đó, nhưng chuyện đó đã xảy ra và các nhân viên nhìn thấy tất cả. Họ được đào tạo để giữ im lặng nhưng không tránh được việc truyền tai nhau”, nguồn tin nói.

Theo nhân viên giấu tên, việc sử dụng dịch vụ 18+ trên du thuyền trở nên kín đáo hơn nhiều trong những năm gần đây, một phần do luật chống mại dâm của Pháp được ban hành vào năm 2016 quy định việc mua dâm là bất hợp pháp, có thể bị phạt tới 3.750 euro (gần 94,5 triệu đồng). Bên cạnh đó, phong trào #MeToo cũng khiến mọi người dè dặt hơn.

Người này nói thêm thuật ngữ “cô gái du thuyền” cũng thay đổi trong những năm gần đây. Nó được mở rộng để chỉ những phụ nữ đi chơi với đàn ông giàu có, dù trên du thuyền hay bất kỳ nơi nào khác trong khu nghỉ mát.




Những nữ diễn viên, người mẫu ít tiếng tăm và ngôi sao Instagram tìm mọi cách để có mặt trong các bữa tiệc du thuyền. Ảnh: EANS.


Phong bì viết chữ "quà tặng"

Năm 2007, cảnh sát triệt phá đường dây mại dâm cung cấp 50 phụ nữ mang quốc tịch khác nhau cho các khách hàng, chủ yếu là người Trung Đông, trong Liên hoan phim Cannes năm 2007.

Những phụ nữ bị bắt bao gồm gái gọi toàn thời gian, người mẫu và nữ hoàng sắc đẹp phục vụ đàn ông trong khách sạn, trên du thuyền và trong những biệt thự cho thuê trên sườn đồi nhìn ra biển.

Doanh nhân Lebanon Elie Nahas, chủ công ty quản lý người mẫu ở Beirut (thủ đô của Lebanon), bị cáo buộc là kẻ cầm đầu đường dây. Y bị bắt khi cảnh sát đột kích phòng tại khách sạn Carlton. Nahas sau đó bỏ trốn khỏi Pháp và bị toà án ở thành phố Marseilles (Pháp) kết án tù 8 năm vắng mặt.

Phiên toà xác định một số phụ nữ bị lừa đến Cannes và ép làm gái mại dâm. Tuy nhiên, Elie Nahas phủ nhận có tội.

Trong cuộc phỏng vấn với The Hollywood Reporter năm 2013, ông hé lộ những điều ít biết về cuộc sống của những gái gọi cao cấp ở Cannes.

Theo Nahas, các cô gái “bán hoa” nhắm đến những khách sạn cao cấp có khách hàng đến từ Ả Rập.

“Họ có thể kiếm tới 40.000 USD/đêm (939 triệu đồng). Người Ả Rập là những người hào phóng nhất trên thế giới. Nếu họ thích bạn, họ sẽ cho bạn rất nhiều tiền. Tại Cannes, họ mang theo từng xấp tiền 10.000 euro. Đối với họ, chúng chỉ như giấy. Họ thậm chí không thích đếm chúng. Họ trao nó cho các cô gái mà không cần suy nghĩ”, Nahas kể.

Ông nói thêm thời gian “làm việc” bắt đầu sau 22h. Các cô gái ngồi trong hành lang khách sạn và khách hàng tiềm năng sẽ tiếp cận họ. Quá trình giao dịch diễn ra bằng tín hiệu tay. Đàn ông ra hiệu số phòng và phụ nữ đi theo họ.

Ông bác bỏ cáo buộc điều hành đường dây gái gọi nhưng thừa nhận sắp xếp cho các cô gái đến Cannes trong thời gian diễn ra liên hoan phim. Theo Nahas, công việc của ông là đón họ tại Sân bay Quốc tế Nice, đưa họ đến bến cảng ở Cannes, chuẩn bị thuyền nhỏ đưa họ ra những du thuyền sang trọng.

“Tôi không tham gia bất kỳ hoạt động nào khác. Tôi không biết chuyện gì xảy ra giữa họ. Họ có thể chỉ ở đó để nói chuyện và vui chơi”, Nahas nhấn mạnh.

Nahas và một số gái gọi kỳ cựu xác nhận với The Hollywood Reporter các khoản thanh toán được thực hiện dưới dạng “quà tặng” trong phong bì.

“Mỗi năm trong dịp liên hoan phim có 30 hoặc 40 du thuyền sang trọng ở vịnh Cannes. Mỗi chiếc thuộc về một người rất giàu có. Mỗi du thuyền có khoảng 10 cô gái trên đó. Họ thường là người mẫu, khoả thân hoặc bán khoả thân. Nó bao gồm rượu, ma tuý và phụ nữ đẹp. Hãy lên một chiếc và bạn sẽ thấy. Các cô gái đều chờ đợi phong bì của họ vào cuối đêm. Nó diễn ra ở đó được 60 năm rồi”, Nahas nhấn mạnh.

Một phụ nữ Nga quản lý một công ty dịch vụ 18+ ở Paris cho biết khách hàng được yêu cầu bỏ tiền vào phong bì và viết “quà tặng” ở bên ngoài.

The Hollywood Reporter dẫn lời Daisy, gái mại dâm ở Cannes, cho hay tất cả phụ nữ trong ngành đều mong chờ đến liên hoan phim.

“Cạnh tranh là không tránh khỏi vì có quá nhiều cô gái, nhưng người địa phương có lợi thế hơn. Chúng tôi biết những người gác cửa khách sạn”, cô nói.

Một người làm việc lâu năm trong ngành điện ảnh chia sẻ đôi khi không có sự khác biệt giữa gái gọi tại liên hoan phim và những nữ diễn viên, người mẫu hạng B hoặc C của Hollywood nhận tiền để quan hệ tình dục với những người đàn ông lớn tuổi giàu có.

“Họ là những nữ diễn viên đã đưa ra những lựa chọn nghề nghiệp tồi tệ và không được chú ý. Họ nói với bản thân những gì họ đang làm ở Cannes là ổn, rằng họ chỉ hẹn hò với những người đàn ông giàu có, trong khi thực tế là họ đang làm những gì gái mại dâm làm. Nhưng họ thích tiền”, nguồn tin đánh giá.


************

Chuyện chưa kể về cuộc hôn nhân của "người đàn bà không tuổi" Diễm My và đại gia "tay trắng"


Sự thật phía sau cuộc hôn nhân của cặp đôi này khiến dư luận xôn xao.

Nói đến Diễm My là người ta nhớ ngay đến một biểu tượng nhan sắc Việt Nam những năm 90. Không chỉ tài năng, chính sự nổi tiếng cùng nhan sắc "vạn người mê" của cô đã khiến nhiều đại gia theo đuổi, sẵn sàng cung phụng nâng niu như bà hoàng. Thế nhưng, người phụ nữ ấy lại bất ngờ rời showbiz khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp để lấy chồng.


Điều đáng nói hơn cả chính là Diễm My lại chọn một người đàn ông tay trắng giữa rừng đại gia, thiếu gia lắm của nhiều tiền khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Được biết, ông xã Diễm My thời điểm trước là một Việt kiều mới về nước lập nghiệp và chưa có cơ ngơi vững chắc. Nhưng trải qua 24 năm chung sống trong tình chồng nghĩa vợ, chồng Diễm My giờ đây đã có vị thế khác hẳn. Ông đã được xếp vào hàng đại gia thực thụ. Vợ chồng "Nữ hoàng ảnh lịch" không chỉ sở hữu căn biệt thự 2 tầng rộng hơn 1.000m² ở khu Thảo Điền có giá trị lên đến triệu đô mà còn có riêng cho mình du thuyền lên đến 2 triệu USD (khoảng 45 tỷ đồng).

Diễm My nhớ lại, "Anh ấy không phải đại gia gì cả, so với họ, về mọi mặt anh ấy còn đều không bằng, không đẹp trai, không giàu có hay địa vị. Chỉ duy nhất một điểm chồng tôi có mà nhiều người khác thì không, đó là anh ấy luôn tự tin, dù không có tiền.

Điều này khiến tôi rất ngạc nhiên. Một người đàn ông thành đạt, đi xe hơi sang trọng theo đuổi tôi tự tin là bình thường thôi. Còn ông xã tôi, ở nhà mướn, đi xe mướn, vậy mà cũng cực kỳ tự tin".

Và một điều nữa khiến cho Diễm My say đắm là tính cách đàn ông, tôn trọng sở thích cá nhân của người mình yêu. "Những người tôi yêu trước đó lúc nào cũng muốn sở hữu, áp đặt quyền lực của họ theo kiểu: “Anh không thích em đóng phim này. Anh không muốn em chụp ảnh kia. Tôi lại tuổi Nhâm Dần, khó nói và bướng bỉnh. Bảo ở nhà tôi sẽ ra đường, càng cấm tôi càng cố làm bằng được".

Hiện tại, Diễm My đang có cuộc hôn nhân viên mãn và vô cùng hạnh phúc. Ở tuổi ngoài 50, nhưng nhan sắc mặn mà của Diễm My luôn làm người khác ấn tượng. Vẻ đẹp đằm thắm, dịu ngọt của người phụ nữ này vẫn như một sự thách đố với thời gian.

Diễm My cho biết bí quyết để luôn trẻ đẹp như ngày nay là nhờ có một người chồng hiểu và yêu cô thật lòng. Bên cạnh đó, các con cô đều học giỏi và chăm ngoan. Khi người phụ nữ hạnh phúc trong cuộc sống của mình thì vẻ đẹp tự nhiên nó toát ra một cách đơn giản như vậy.

Từ khi kết hôn năm 1994, Diễm My gần như rời xa showbiz và các vai diễn để đứng sau lưng chồng, cùng chung sức để gầy dựng sự nghiệp. Từng ấy năm chung sống nhưng chồng cô chưa bao giờ phàn nàn về vợ mình.

Cô tâm sự: 'Tôi tin rằng với bất kỳ người phụ nữ nào, dù thành công hay không, dù nổi tiếng hay không thì gia đình vẫn luôn là điều họ nâng niu, giữ gìn. Hôn nhân luôn là sự cố gắng của cả hai người, ngoài tình yêu phải có sự tôn trọng, thấu hiểu cho nhau.

Dĩ nhiên, cuộc sống khó tránh khỏi những muộn phiền hay những chuyện không vui. Nhưng bằng sự thấu hiểu, vị tha và cả lòng trân trọng nhau, tất cả những điều trên chỉ là hư không. Đó cũng là điều giúp chúng tôi sau bao nhiêu năm, vẫn nồng cháy như ngày đầu. Chúng tôi nhìn vào những điều tích cực để lấy niềm vui cho mình, và mang cả niềm vui cho người còn lại'.

Ngoài những nỗ lực này, Diễm My thừa nhận rằng bản thân là người may mắn trong cuộc sống riêng. Đó cũng là phần thưởng xứng đáng bù đắp cho tuổi thơ vất vả, khổ cực vì rơi vào hoàn cảnh mồ côi cha quá sớm.

Cô cũng từng chia sẻ hóm hỉnh rằng, vợ chồng cô không có bí quyết gì cao sang ngoài việc luôn yêu thương, trân trọng nhau và điều quan trọng là luôn cho vợ nghe tiếng 'tinh tinh': 'Ngày xưa lúc anh tán em, mà em tán anh nữa, em nói thật, em không thích hoa hay quà đâu, bởi có phải ai cũng hiểu mình mà mua quà hợp ý mình nên em thích 'tinh tinh'. Cứ mỗi lần có gì vui thì nhớ tinh tinh chuyển tiền cho em để em mua sắm shopping, chăn sóc bản thân...

Bao nhiêu anh đến, nghe đến thế sợ quá chạy hết rồi, chỉ có chồng là trụ lại. Ngày sinh đứa con gái đầu tiên, ai cũng nghĩ anh đi mua hoa vào tặng vợ nhưng không phải, anh đi ra ngoài và chuyển tiền tinh tinh vào tài khoản'.

Diễm My cho rằng, phụ nữ tài sắc có nhiều lựa chọn nhưng để hạnh phúc thì chẳng phụ thuộc vào đàn bà cho mấy, mà phụ thuộc vào người đàn ông bên cạnh, có nâng niu có chăm sóc có che chở và có đáp ứng những nhu cầu của đàn bà tài sắc đó hay không.

Ông xã có mỗi bí quyết đơn giản là yêu thương, nâng niu, chăm sóc, tha thứ và 'tinh tinh' mà mang lại hạnh phúc viên mãn cho cô. Vì lẽ đó mà Diễm My luôn biết ơn ông xã, không chỉ mang đến cho chị một gia đình trọn vẹn mà còn gián tiếp để chị luôn được coi là 'người đẹp không tuổi'. Bởi bao nhiêu khó khăn, vất vả lo trụ cột gia đình đã có ông xã gánh vác, còn chị, là người hoàn thiện mảnh ghép còn lại, đó là chăm sóc chồng và các con đúng với thiên chức của một người vợ.


*************

Hôm nay hàng hàng trăm cảnh sát có mặt ở khu du lịch Đại Nam, có chuyện gì vậy?



Hàng trăm cảnh sát có mặt ở khu du lịch Đại Nam trong ngày 28/5. Phòng cảnh sát giao thông Công an Bình Dương và Công an TP Thủ Dầu Một kiểm tra giấy đăng ký xe, bằng lái, ma túy đối với các tài xế tại giải.
Nội dung trong các video chỉ là hoạt động kiểm tra bình thường của lực lượng công an trước giải đua xe tay ga HN Racing Shop lần II năm 2023 diễn ra ngày 28/5 tại trường đua Đại Nam.

Được biết, giải đua được tổ chức ngày 28/5, đã có văn bản thống nhất tổ chức của Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương. Giải do đơn vị khác tổ chức, trường đua Đại Nam chỉ là nơi cho thuê cơ sở vật chất.

Nhiều cảnh sát có mặt tại khu du lịch Đại Nam.
Theo thông tin từ phía cơ quan chức năng, lực lượng Công an TP Thủ Dầu Một phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương kiểm tra giấy đăng ký xe, bằng lái, kiểm tra ma túy… của các tài xế xe máy tại giải.

Đây là yêu cầu mà ban tổ chức cuộc đua nào cũng phải thực hiện khi vận động viên đăng ký dự thi.

Sau khi kiểm tra, các vận động viên nào có giấy tờ đầy đủ, không vi phạm, thì vẫn tham gia giải đua bình thường. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, nhiều người dân đã quay clip, chụp ảnh đăng lên mạng xã hội với nội dung “Đại Nam thất thủ” khiến dư luận hoang mang.


***********
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 30 -5 -2023

xxx

HCM_DMDCS***********

Công an đang làm rõ người chồng nghiện rượu đánh vợ dã man


Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long đang cử cán bộ làm rõ vụ người chồng nghiện rượu đánh vợ dã man gây xôn xao mạng xã hội.

Công an đang làm rõ người chồng nghiện rượu đánh vợ dã man - Ảnh 1.

Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long đang cử cán bộ làm rõ vụ người chồng nghiện rượu đánh vợ dã man gây xôn xao mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình

Chiều 30-5, thượng tá Đoàn Văn Thuận - trưởng Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long - cho biết đang cử cán bộ làm rõ vụ người chồng nghiện rượu đánh vợ dã man, gây xôn xao mạng xã hội.

Theo thượng tá Thuận, vụ việc xảy ra vào chiều 29-5, người chồng nghiện rượu nên hôm nay cơ quan này chưa làm việc được với đương sự.

Phẫn nộ chồng nghiện rượu đánh vợ dã man ở Vĩnh Long

Trước đó, mạng xã hội Facebook đăng tải nhiều đoạn video ghi cảnh một người đàn ông cầm chổi đánh liên tiếp vào vùng đầu và thân thể của một người phụ nữ đang nằm ven con đường cạnh bờ sông.

Người đàn ông liên tục chửi bới và vung chổi đánh, người phụ nữ này khóc lóc, kêu la thảm thiết van xin. Thậm chí, có thời điểm người phụ nữ chắp tay lạy nhưng vẫn bị người đàn ông đánh, đạp vào người khiến nạn nhân té lăn xuống đất.

Kết quả sau đó khiến người phụ nữ bị thương tích ở vùng mặt, chảy máu. Vụ việc xảy ra được nhiều người chứng kiến và ghi hình lại, nhưng không ai dám vào can ngăn.

Sự việc thu hút rất nhiều người quan tâm, bình luận, chia sẻ và lên án hành động của người chồng.

Sau quá trình xác minh, Công an huyện Tam Bình xác định sự việc trên xảy ra tại xã Song Phú, huyện Tam Bình vào chiều 29-5.

"Người chồng là dân nghiện rượu nên cơ quan công an xuống nhiều lần vẫn chưa làm việc được", lãnh đạo công an huyện cho hay.


***********

Bắc Giang: Mâu thuẫn cá nhân, thanh niên chém nạn nhân nhập viện

Pháp Luật +

Mâu thuẫn cá nhân, Nguyễn Thế Phong đã dùng dao nhọn và dao quắm chém trúng tay gây thương tích nạn nhân.


Ngày 30/5, Công anh tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đã ra Quyết định khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Thế Phong (SN 2004), trú tại tổ dân phố Sa Long, thị trấn Thắng (Hiệp Hòa) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Đối tượng Nguyễn Thế Phong.

Đối tượng Nguyễn Thế Phong.

Trước đó, tối ngày 5/5, tại khu vực ngã 7 thuộc Tổ dân phố số 1, thị trấn Thắng do mâu thuẫn cá nhân, đối tượng Nguyễn Thế Phong đã dùng dao nhọn và dao quắm chém trúng tay gây thương tích cho anh N.T.Q (SN 2005) trú tại xã Thái Sơn (Hiệp Hòa). 

Sự việc khiến anh N.T.Q bị thương bàn tay phải và đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau khi gây án, đối tượng Phong bỏ trốn khỏi địa phương.

Nguyễn Thế Phong không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên kết giao, tụ tập một số thanh thiếu niên hư trên địa bàn, điều khiển xe mô tô tốc độ cao mang theo hung khí, lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương. 

Được biết, thời điểm bị bắt, Nguyễn Thế Phong thuộc diện đối tượng có Quyết định truy tìm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa về hành vi “Cố ý gây thương tích”, Công an huyện Tân Yên về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.


***********

Xe khách đâm trực diện xe rước dâu trên cao tốc La Sơn - Hòa Liên, nhiều người thương vong



Thời điểm trên, xe khách 45 chỗ của nhà xe Hoàng Huân mang BKS 73F-000.63 chạy hướng Bắc - Nam bất ngờ lấn làn, đâm mạnh trực diện vào xe 16 chỗ chở đoàn rước dâu BKS 43B-043.94 chạy hướng ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến xe ô tô 16 chỗ lật ngang đường, biến dạng phần đầu, được lan can cầu chặn lại nên không rơi xuống vực sâu, nhiều hành khách bị mắc kẹt bên trong. Tai nạn khiến 1 người chết, 4 người bị thương nặng. 

Nhận tin báo, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, Công an huyện Hòa Vang đã ngay lập tức cùng các ngành chức năng điều động hàng chục cán bộ chiến sĩ, lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp cận hiện trường, khẩn cấp cứu hộ các nạn nhân. Lực lượng cấp cứu 115 cũng huy động y bác sĩ, xe cứu thương cứu chữa nạn nhân.

Vụ tai nạn khiến các phương tiện bị ùn tắc trên cao tốc hàng tiếng đồng hồ.

Theo tìm hiểu, ô tô Ford 16 chỗ BKS 43B-043.94 là xe hợp đồng, chở đoàn rước dâu đang trên đường từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên-Huế thì gặp nạn. Hiện các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Lê Đình Dũng


************

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường


7g sáng nay (30/5), người dân xã Phúc Khánh, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ phát hiện 1 bé trai sơ sinh khoảng 1-2 ngày tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường, trên người không có giấy tờ.

Bé được người dân đưa tới Trung tâm Y tế huyện Yên Lập. Qua kiểm tra, bé nặng 3,2 kg, sức khỏe bình thường. Cán bộ y tế đã bàn giao cháu bé cho chính quyền địa phương tạm thời trông nom, chăm sóc.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường tại xã Phúc Khánh, Yên Lập, Phú Thọ
Bé trai sơ sinh tạm thời được giao cho chính quyền xã trông nom, chăm sóc - Ảnh: N.H

Theo lãnh đạo UBND xã Phúc Khánh, chính quyền đã giao cán bộ tư pháp phối hợp với hội phụ nữ thay nhau chăm sóc cháu bé trong vòng 7 ngày để tiến hành các thủ tục thông báo. Sau thời gian trên, nếu không có người thân tới nhận, địa phương sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý theo đúng quy định pháp luật.


**********

Tìm thấy xe ô tô tông nữ lao công tử vong trên cầu Trần Phú ở Nha Trang


Chiều 30/5, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã tìm được được phương tiện cùng lái xe gây tai nạn làm nữ công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và đô thị Nha Trang tử vong trên cầu Trần Phú vào rạng sáng cùng ngày.

Chiếc xe đó là ô tô 7 chỗ hiệu Mitsubishi biển kiểm soát 19A-177.41, do tài xế Trương Hoàng Vũ (30 tuổi, trú tại huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) điều khiển.

Lái xe Vũ bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ khi đang đưa phương tiện đến khu vực đường bờ kè cầu Hà Ra lẩn trốn.  
 

Lực lượng điều tra đưa phương tiện cùng tài xế gây tai nạn đến hiện trường -Ảnh: T.L
Lực lượng điều tra đưa phương tiện cùng tài xế gây tai nạn đến hiện trường - Ảnh: T.L

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã đưa phương tiện cùng lái xe Trương Hoàng Vũ đến hiện trường để tiến hành các hoạt động điều tra.

Theo ghi nhận tại hiện trường, đèn trước bên trái xe ô tô 19A-177.41 bị vỡ, điều này trùng khớp với các mảnh vỡ rơi lại hiện trường đã được lực lượng chức năng thu được trước đó.

Vũ đã khai nhận hành vi điều khiển xe ô tô tông nữ công nhân trên cầu Trần Phú vào rạng sáng cùng ngày.

Như tin đã đưa, vào khoảng 1g15 ngày 30/5, bà Nguyễn Thị T. (55 tuổi, trú tại huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) đang quét dọn vệ sinh trên cầu Trần Phú, TP Nha Trang thì bị ô tô tông vào.  

Cú tông mạnh làm bà T. bị hất văng lên bồn hoa trên dải phân cách, tử vong tại chỗ. Sau khi gây tai nạn, tài xế đã rời khỏi hiện trường.

Huyền Hoa

************

Nữ đại gia cầm gần 28 tỷ đồng cầu hôn trai trẻ


Theo truyền thông Myanmar đưa tin, một nữ đại gia người nước này mới đây đã công khai màn cầu hôn của mình trên mạng xã hội, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Được biết, vào ngày diễn ra màn cầu hôn, người phụ nữ giàu có đeo đầy vàng bạc châu báu lên người, tiến thẳng đến nhà người mình thích. Theo sau cô là rất nhiều người giúp việc mang sính lễ gồm tiền mặt, trang sức, vàng miếng, vàng cốm xuất hiện rầm rộ bên đường. Mục đích của nữ đại gia là cầu hôn thành công chàng trai trong mộng với 2,5 tỷ kyat Myanmar (khoảng 27,9 tỷ đồng).

Nữ đại gia cầm gần 28 tỷ đồng cầu hôn trai trẻ - Ảnh 1.

Nhìn thấy sính lễ trên bàn, chàng trai trẻ nhận lời cầu hôn của nữ đại gia.

Mới đầu, khi nhìn thấy nữ đại gia, chàng trai không mấy vui vẻ, vẻ mặt rất ngượng ngùng, khó chịu. Tuy nhiên, khi lần lượt thấy sính lễ được đem vào sân nhà, chàng trai đã đồng ý với lời cầu hôn của nữ đại gia và báo cáo sự việc với bố mẹ mình.

Bố mẹ chàng trai vốn xét nét vì ngoại hình, dáng dấp và tuổi tác của nữ đại gia, thế nhưng sau khi người phụ nữ giàu có phô bày tài lực của mình, cả gia đình không khỏi choáng váng.

Nhìn từng món tiền mặt, vàng, trang sức được đặt trên bàn, tuy còn chút miễn cưỡng nhưng nghĩ con trai mình sẽ đỡ vất vả sau khi lấy vợ, bố mẹ chàng trai chấp nhận cô con dâu gần bằng tuổi mình và sẵn sàng đón cô vào nhà nói chuyện đàng hoàng.

Nữ đại gia cầm gần 28 tỷ đồng cầu hôn trai trẻ - Ảnh 2.

Bố mẹ chàng trai cũng đồng ý với cuộc hôn nhân này.

Sau cuộc nói chuyện, bố mẹ chàng trai cho biết, họ đã bị "thu phục" hoàn toàn bởi cô con dâu này. Tuy có tuổi, ngoại hình không bằng các cô gái trẻ nhưng rất có học thức, ăn nói có duyên, khiến họ cảm thấy người phụ nữ giàu có thật hấp dẫn, nụ cười thân thiện luôn nở trên môi.

Sau khi tin tức được tiết lộ, đã làm dấy lên rất nhiều cuộc thảo luận, đa số mọi người đều cảm thấy bất ngờ trước màn cầu hôn "quyền lực" của nữ đại gia, cho rằng cô rất thẳng thắn, thích ai là bày tỏ, dù màn cầu hôn có phần khoe khoang nhưng cuối cùng cũng đạt được mục đích.

Tuy vậy, cũng có một số cư dân mạng nghi ngờ về độ chân thực của màn cầu hôn này. Họ cho rằng có thể đây là diễn, quay quảng cáo để xúc tiến thương mại.

Tùy Ý (Nguồn: Chinatimes)


********

Ngã từ khán đài Festival biển Nha Trang, đạo diễn truyền hình tử vong

MINH MINH

Sự việc xảy ra chiều 29/5, tại khu vực trước Trung tâm hội nghị tỉnh Khánh Hòa (46 Trần Phú). Trong lúc khảo sát vị trí đặt camera ở khán đài chương trình Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, ông Phạm Ngọc H. (SN 1963, trú TP Nha Trang) đã ngã từ trên khán đài xuống đất.

Ngã từ khán đài Festival biển Nha Trang, đạo diễn truyền hình tử vong - Ảnh 1.

Khu vực khán đài đang thi công trước khai mạc Festival biển Nha Trang (Ảnh: Toàn Văn)

Ông H. được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa nhưng đã tử vong. Hiện, sự việc đang được cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ.

Ông H. là đạo diễn của một đài truyền hình ở tỉnh Khánh Hòa. Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu chủ đầu tư rà soát về an toàn lao động, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công khán đài.

Trước đó, thông qua đấu thầu theo quy định, Sở Văn hóa Thể thao chọn công ty TNHH Tân Thịnh Phát thi công giàn giáo.

Festival biển Nha Trang - Khánh Hoà diễn ra lần đầu vào năm 2003, là sự kiện văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế được tổ chức định kỳ hai năm một lần. Năm 2023, lễ hội được tổ chức lần thứ 10, với quy mô được đánh giá hoành tráng, mang tính thời sự, đậm màu sắc, xu hướng phát triển của tỉnh
***********

Vì sao nên úp màn hình điện thoại xuống mặt bàn?



Úp điện thoại xuống mặt bàn khi không sử dụng mang lại nhiều lợi ích mà bạn không ngờ tới.

Khi không dùng điện thoại, phần lớn chúng ta có xu hướng sẽ để ngửa điện thoại. Tuy nhiên, thực tế thì cách tốt nhất để bảo vệ cho điện thoại của bạn khi không sử dụng lại là cách lật úp điện thoại xuống.

Khi bạn lật úp điện thoại, camera sau sẽ tránh bị trầy xước do tiếp xúc với mặt bàn. Nguyên nhân là vì camera phía trước được lớp kính cường lực bảo vệ nhưng camera sau thì không.

Ngoài ra, việc lật úp điện thoại cũng giúp bạn giữ được quyền riêng tư, giảm nguy cơ bị xem trộm tin nhắn hay các thông tin cá nhân.


.
Đặt điện thoại úp giúp bảo vệ quyền riêng tư. (Ảnh minh họa)

Những lợi ích khi úp điện thoại xuống mặt bàn

Ngăn bụi, chất lỏng tiếp xúc với màn hình

Khi đặt màn hình hướng lên trên, bụi sẽ làm bẩn màn hình điện thoại. Nó có thể làm xước màn hình và tấm dán cường lực bảo vệ trong quá trình lau chùi.

Ngoài ra, nếu đặt màn hình hướng lên trên, khi bạn vô tình làm đổ nước, thức ăn… thì chúng sẽ tác động trực tiếp lên màn hình điện thoại. Để có thể hạn chế những tác nhân ngoài ý muốn này, bạn nên lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc khi không sử dụng điện thoại di động.

Bảo vệ camera khỏi trầy xước

Thiết kế của hầu hết các mẫu điện thoại ngày nay đều có cụm camera sau nhô ra so với mặt lưng, vì vậy nếu bạn để điện thoại nằm ngửa, phần cụm camera này sẽ tiếp xúc với bề mặt bên dưới, qua thời gian có thể dẫn đến khả năng làm trầy xước ống kính camera, làm ảnh hưởng đến khả năng chụp ảnh và chất lượng ảnh chụp.

Còn nếu bạn lo lắng việc úp điện thoại sẽ làm cho màn hình bị trầy xước, bạn có thể chủ động trang bị thêm miếng dán màn hình để bảo vệ màn hình điện thoại tốt hơn.

Bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn

Khi bạn để mặt điện thoại lên phía trên, các thông báo đến sẽ hiển thị lên màn hình. Như vậy, những người xung quanh có thể đọc được thông báo của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền riêng tư, vì nếu chẳng may thông tin đến nhạy cảm sẽ khiến bạn bị lộ thông tin.

Do vậy, bạn nên lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn để hạn chế tình trạng những người xung quanh vô tình đọc được tin nhắn đến của bạn qua điện thoại.

Tăng độ tập trung

Điện thoại thông minh luôn có tính năng thông báo trên màn hình điện thoại nhằm giúp người dùng nhận biết các tin nhắn mới. Có thể xem tính năng thông báo vừa là điểm mạnh vì hỗ trợ bạn nhận tin nhắn nhanh hơn, nhưng nhược điểm là khi tin nhắn đến liên tục và quá nhiều sẽ khiến bạn mất tập trung cho công việc.

Để khắc phục nhược điểm trên, bạn có thể lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc tắt tính năng thông báo trên màn hình khóa.

Như vậy, bạn vừa duy trì được sự tập trung do không có thông báo đến làm phiền, mà vẫn có thể đọc được thông báo khi mở khóa màn hình như thông thường mà không lo mất thông báo.

VietBF@Sưu tầm


************

Vụ án mạng gây rúng động vì sự vô cảm của nhân chứng

VnExpress

MỹBị kẻ sát nhân hàng loạt tấn công ngay trước nhà, Kitty Genovese kêu cứu nhưng nhiều hàng xóm không muốn bị liên lụy, dẫn đến cái chết của cô, năm 1964.

Catherine Susan Genovese, thường gọi là Kitty, sống chung với bạn gái trong một căn hộ chung cư ở khu vực Kew Gardens của quận Queens, New York.

Rạng sáng 13/3/1964, sau khi tan ca tại quán bar Ev's Eleventh Hour, nơi cô làm quản lý, Kitty lái xe về một mình. Khi rời khỏi chiếc Fiat màu đỏ và đi bộ về căn hộ vào khoảng 3h, cô bất ngờ bị một người đàn ông tiếp cận, đâm hai nhát vào lưng. Cô gái 28 tuổi la hét cầu cứu.

Theo trợ lý ủy viên công tố quận Charles Skoller, người gác cổng tên Joseph Fink chứng kiến vụ tấn công nhưng thay vì làm bất cứ điều gì, anh ta vào thang máy, xuống căn hộ của mình và đi ngủ ngay sau đó.

Nhiều hàng xóm nghe thấy tiếng hét của Kitty, đèn bật sáng trong các căn hộ gần đó, khiến kẻ tấn công sợ hãi bỏ chạy. Một hàng xóm tên Robert Mozer mở cửa sổ và hét lên: "Này, biến khỏi đây!".

Một người giấu tên lập tức gọi điện cho chính quyền, tuy nhiên không thấy cảnh sát đến. Khi Kitty loạng choạng đi đến cầu thang phía sau tòa chung cư, kẻ tấn công quay lại cưỡng hiếp cô rồi lấy cắp 49 USD. Một người đàn ông chứng kiến vụ tấn công thứ hai, nhưng thay vì gọi cảnh sát, anh ta gọi cho bạn gái và được cảnh báo đừng can dự.

Con hẻm sau khu chung cư nơi xảy ra án mạng có hai lối vào tòa nhà  được đánh số. Ảnh: Soundportraits

Con hẻm sau khu chung cư nơi xảy ra án mạng có hai lối vào tòa nhà được đánh số. Ảnh: Soundportraits

Cuối cùng, hàng xóm tên Karl Ross liên lạc được với cảnh sát và họ có mặt ngay sau vụ tấn công thứ hai. Tổng cộng, cuộc tấn công kéo dài từ 30 phút đến một giờ.

Trong khi nhiều người không hành động, hàng xóm tên Sophia Farrar đã đến an ủi Kitty sau khi được một hàng xóm khác gọi điện thông báo rằng cô bị tấn công gần đó. Tìm thấy Kitty nằm gục ở hành lang phía sau, Sophia ôm lấy cô, nói rằng xe cứu thương đang đến. "Tôi chỉ hy vọng cô ấy biết đó là tôi, rằng cô ấy không cô đơn", Sophia chia sẻ sau đó. Cuối cùng, Kitty chết trên đường đến bệnh viện.

Trả lời phỏng vấn sau vụ việc, một số nhân chứng phản ứng một cách thờ ơ, cho biết "không muốn bị liên lụy".

Qua nghiên cứu riêng của William Genovese, em trai Kitty, cảnh sát đã nói chuyện với khoảng 38 người về chuyện xảy ra đêm đó. Tất cả đều nói nghe thấy tiếng hét của Kitty, nhưng hầu hết không chắc chuyện gì đang xảy ra.

Hai tuần sau vụ án, một tờ báo lớn đưa tin 38 người sống cùng khu nhà với Kitty đã nhìn thấy hoặc nghe thấy vụ tấn công, nhưng không ai gọi cảnh sát hoặc đến trợ giúp cô, ngay cả khi thủ phạm quay lại tấn công Kitty lần thứ hai.

Tuy đưa tin sai, bài báo gây chấn động toàn nước Mỹ lúc bấy giờ. Nhiều người thấy bàng hoàng và phẫn nộ trước sự vô cảm của hàng chục nhân chứng, số khác chỉ trích cảnh sát phản ứng chậm.

Kitty tại nhà ông bà ở Brooklyn. Ảnh: Genovese Family

Kitty tại nhà ông bà ở Brooklyn. Ảnh: Genovese Family

Hiệu ứng người ngoài cuộc

Cái chết của Kitty thúc đẩy lý thuyết về "Hiệu ứng người ngoài cuộc", hay "Hội chứng Kitty Genovese", cho rằng càng nhiều người chứng kiến tội ác thì họ càng ít có khả năng giúp đỡ nạn nhân. Theo nghiên cứu năm 1968 của nhà tâm lý học xã hội Bibb Latané và John Darley, những người ngoài cuộc tin rằng ai đó sẽ hành động và họ cũng phản ứng dựa trên phản ứng của người xung quanh.

Giả thuyết này gây tranh cãi trong những năm gần đây, đặc biệt là sau khi tòa soạn báo thừa nhận báo cáo ban đầu về cái chết của Kitty đã lan truyền thông tin sai lệch và phóng đại.

Trong một bài viết năm 2004, tờ báo này xem xét lại các tình tiết của vụ án và nói chuyện với Harold Takooshian, giáo sư tâm lý học đô thị tại Đại học Fordham. Qua quá trình nghiên cứu vụ việc, giáo sư Harold cho rằng 38 nhân chứng ít có khả năng hành động vì họ không hiểu chuyện gì đang xảy ra chứ không phải vì thờ ơ. "Những người khác có thể coi các nhân chứng là kẻ xấu, còn các nhà tâm lý học coi họ là bình thường", giáo sư Harold nói.

Cái chết của Kitty cũng khiến nhà chức trách nhận ra sự cần thiết có hệ thống báo tin khẩn cấp thống nhất. Trước những năm 1960, nước Mỹ chưa có đường dây 911, người dân phải trực tiếp quay số đồn cảnh sát hoặc yêu cầu người trực tổng đài chuyển cuộc gọi. Đến năm 1968, 911 được công nhận là số điện thoại khẩn cấp quốc gia.

Hung thủ trả giá

Chưa đầy một tuần sau khi Kitty bị sát hại, Winston Moseley, 29 tuổi, bị bắt vì một vụ trộm không liên quan. Hai nhân chứng nhìn thấy Winston vác một chiếc tivi rời khỏi hiện trường nên báo cảnh sát.

Trong quá trình thẩm vấn, Winston thừa nhận đã sát hại một cô gái phục vụ quán bar, sau đó nạn nhân được xác định chính là Kitty. Hắn còn thú nhận giết hai nạn nhân nữ khác, cưỡng hiếp một nạn nhân và định cưỡng hiếp một người khác cùng 30-40 vụ đột nhập trộm cắp.

Trên phiên tòa vào ngày 8/6/1964, Winston kể chi tiết vụ giết Kitty, cũng như vụ giết hai nạn nhân khác, một người 15 tuổi và một người 24 tuổi, nhưng các công tố viên từ chối buộc tội hai vụ giết người đó.

Winston cho biết động cơ gây án chỉ đơn giản là "giết phụ nữ dễ hơn và không bị chống trả".

Theo lời khai, Winston thức dậy vào khoảng 2h ngày 13/3/1964, lái xe ra ngoài tìm nạn nhân trong khi người vợ y tá đang trực đêm ở bệnh viện. Hắn nhìn thấy Kitty khi đợi đèn giao thông và lái xe bám theo, tấn công từ sau lưng bằng con dao chuẩn bị sẵn.

Khi bị các hàng xóm dọa chạy, hắn bỏ về xe, lái đi nhưng quay lại chỉ 10 phút sau. Winston che mặt bằng mũ rộng vành, tìm kiếm xung quanh và phát hiện Kitty chỉ có chút ý thức, nằm trên hành lang phía sau tòa nhà vì cửa khóa không vào được bên trong. Hắn đâm Kitty nhiều nhát, cưỡng hiếp cô, cướp 49 USD rồi tẩu thoát.

Dù khai nhận hành vi và có đầy đủ bằng chứng, Winston nói mình vô tội vì lý do mất trí.

 

Winston Moseley cười, nói với truyền thông rằng chỉ hối hận vì bị bắt, năm 1968. Ảnh: Corbis

Bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết có tội sau phiên tòa kéo dài ba ngày và đề nghị mức án tử hình đối với Winston. Ngày 15/6/1964, Winston bị kết án tử hình vì tội giết Kitty. Hắn hầu như không phản ứng gì trong khi tòa án bùng nổ tiếng reo hò.

Ngày 1/6/1967, bản án tử hình của Winston được giảm xuống tù chung thân sau khi kháng cáo.

Tháng 3/1968, Winston trốn thoát trên đường di chuyển từ bệnh viện trở lại nhà tù từ, nhưng bị bắt sau ba ngày. Trong thời gian chạy trốn, hắn bị buộc tội giam giữ hai phụ nữ trong một ngôi nhà ở thành phố Buffalo, New York, sau đó chạy đến Grand Island, giam giữ hai phụ nữ và một trẻ sơ sinh tại đây trước khi ra đầu thú.

Khi ở trong tù, Winston có bằng đại học về xã hội học. Hắn biện hộ cho bản thân bất cứ khi nào được xét ân xá. Winston từng viết thư cho hội đồng ân xá về những lý do khác nhau thúc đẩy hắn giết người, như "sự tức giận và đau buồn" do cái chết của một người bạn đã khiến hắn giết Kitty.

Hội đồng ân xá nhiều lần từ chối trả tự do cho Winston, bởi nhận thấy hắn vẫn cố hạ thấp mức độ nghiêm trọng của hành vi và chưa nhận thức rõ tội lỗi. Năm 2016, Winston chết trong tù ở tuổi 81.

Vụ sát hại Kitty được tái hiện trong nhiều cuốn sách như Thirty-Eight Witnesses: The Kitty Genovese Case (1964), Kitty Genovese: The Murder, The Bystanders, The Crime That Changed America (2014), "No One Helped": Kitty Genovese, New York City, and the Myth of Urban Apathy (2015) và phim tài liệu The Witness (2015).

Tuệ Anh (Theo Oxygen, NY Times, NY Daily News)


**********

Sự thật về vấn nạn rao bán tình dục ở Liên hoan phim danh giá nhất thế giới




Theo như ít ai biết đằng sau đó là thế lực ngầm xấu xí liên quan đến đường dây gái gọi cao cấp chuyên phục vụ các vị khách giàu có, thích hưởng lạc của những gì đọng lại hình ảnh các ngôi sao hạng A thế giới xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ một trong những sự kiện điện ảnh danh giá nhất và hàng loạt bữa tiệc hào nhoáng ở trung tâm vùng duyên hải Pháp.

Đằng sau sự hào nhoáng và quyến rũ của Liên hoan phim Cannes là sự thật xấu xí về vấn nạn mua bán tình dục trên những du thuyền sang trọng dọc đường bờ biển của thành phố niềm Nam nước Pháp.

Ngày 27/5, Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 chính thức khép lại sau gần nửa tháng diễn ra rầm rộ. Những gì đọng lại hình ảnh các ngôi sao hạng A thế giới xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ một trong những sự kiện điện ảnh danh giá nhất và hàng loạt bữa tiệc hào nhoáng ở trung tâm vùng duyên hải Pháp. Tuy nhiên, ít ai biết đằng sau đó là thế lực ngầm xấu xí liên quan đến đường dây gái gọi cao cấp chuyên phục vụ các vị khách giàu có, thích hưởng lạc.




Liên hoan phim Cannes danh giá không chỉ là nơi tôn vinh điện ảnh, mà còn là cơ hội cho dịch vụ người lớn nở rộ. Ảnh: EANS.


Mùa kiếm tiền của dịch vụ tình dục

Một cuộc điều tra của Daily Mail tiết lộ gái gọi thị trường từ khắp Châu Âu, được gọi là "putes de luxes" ở Pháp, đổ xô về nơi tổ chức sự kiện thường niên để rao bán cơ thể trong các khách sạn sang trọng.

Giá quan hệ tình dục với gái “bán hoa” cao cấp để lách luật chống mại dâm nghiêm ngặt của Pháp là khoảng 1.000 euro/giờ (25 triệu đồng).

Trên đất liền, các người đẹp tính phí khách hàng theo giờ. Trong thời gian diễn ra liên hoan phim, mức giá thường ngày sẽ được tăng lên đáng kể.

Nhiều người có thể tăng thu nhập qua tiền boa và quà tặng, đặc biệt là từ các khách hàng Trung Đông giàu có.

Daily Mail tìm thấy một người làm dịch vụ này bên ngoài khách sạn Le Majestic ở Cannes - giá phòng cho một đêm ở đây là 2.000 euro (50,3 triệu đồng), trong khi bình thường chỉ 395 euro (gần 10 triệu đồng). Đó là cô gái tóc vàng người Slovakia, tên là Klara, mặc chiếc váy xẻ đùi. Cô nóng bỏng và xinh đẹp không kém hàng ngũ người mẫu, diễn viên và ngôi sao Instagram tại các sự kiện điện ảnh.

Cô nói chuyện trôi chảy bằng tiếng Anh: “Tôi thường làm việc ở Paris, nhưng hàng năm tôi đi theo tour đến đây. Cơ hội kiếm tiền lớn. Đôi khi, tôi chỉ ngồi ở sảnh khách sạn hoặc trong quán bar. Những người đàn ông đến và hỏi tôi có đang làm việc hay muốn giao dịch không. Họ cho tôi biết số phòng, sau đó tôi đi theo họ lên lầu.

Bạn phải cẩn thận vì các khách sạn không muốn điều đó xảy ra, nhưng họ không thể ngăn chặn nó. Đây là ngành công nghiệp lâu đời nhất thế giới. Kinh doanh điện ảnh là tất cả về sự quyến rũ và phấn khích. Tất nhiên, mọi người muốn quan hệ tình dục. Tôi tính 1.000 euro/giờ. Có giảm giá nếu đi từ 2 giờ trở lên, còn giá cả đêm là 5.000 euro. Nhưng thực tế, người ta thường chỉ mất vài phút. Sau đó, vấn đề chỉ là trò chuyện với họ. Họ say xỉn hoặc dùng ma tuý cũng không giúp ích gì, trừ khi dùng Viagra và tôi phải trải qua thời gian khó khăn. Tiền không thành vấn đề bởi họ đủ khả năng ở một nơi như Le Majestic. Tôi không bao giờ tiết lộ tên của bất kỳ ai”.

Klara kể thêm một khách hàng hài lòng với dịch vụ qua đêm của cô đến mức mua tặng cô một vòng cổ trị giá 3.000 euro (hơn 75,5 triệu đồng) từ cửa hàng trang sức Messika trên Đại lộ de La Croisette bên bờ biển nổi tiếng của Cannes.




Các cô gái "bán hoa" tìm kiếm khách hàng ở những khách sạn sang trọng như Le Majestic. Ảnh: EANS.


Trên Đại lộ de La Croisette có khách sạn Carlton sang trọng - nơi trú chân của Johnny Depp, Leonardo DiCaprio, Jude Law, vợ chồng Michael Douglas và Catherine Zeta-Jones năm nay. Theo một người phục vụ nhà hàng giấu tên, Carlton là khách sạn tốt nhất trong thị trấn, an ninh nghiêm ngặt, chỉ những vị khách của khách sạn mới được phép vào buổi tối.

“Nhưng tôi biết hai người (làm gái gọi) đã đặt phòng ở đó. Họ tiêu tốn gần 3.000 euro/đêm, nhưng họ dễ dàng lấy lại số tiền đó. Không thiếu những người đàn ông muốn sử dụng dịch vụ của họ. Nhưng quyền riêng tư là trên hết. Họ sẽ không bao giờ thảo luận về danh tính khách hàng”, người phục vụ nói.

Daily Mail tìm thấy bằng chứng về những gái gọi cao cấp đi du lịch đến Cannes trong suốt 12 ngày diễn ra liên hoan phim.

Alica (25 tuổi), đến từ Kazakhstan, thường làm việc ở Anh, nhưng chuyển địa bàn hoạt động đến thành phố biển nước Pháp trong thời gian liên hoan phim.

Trên trang web Euro Girls Escort , Alica cho biết ở Cannes trong vòng một tháng kể từ ngày 15/5. Cô tính phí 1.000 euro/giờ và 5.500 euro/12 giờ (138,5 triệu đồng) cho một lần đi khách. Người đẹp cũng cung cấp số điện thoại di động ở Anh làm đầu mối liên hệ.

“Xin chào, chào mừng đến thế giới của tôi. Tôi là cô gái quyến rũ tự nhiên, thân thiện, đáng yêu và cởi mở. Tôi hân hạnh được đi cùng bạn trong buổi hẹn ăn tối, làm bạn đồng hành của bạn du lịch vòng quanh. Đảm bảo bạn có thời gian vui vẻ và tuyệt vời, chỉ cần cho tôi biết những gì bạn muốn”, hồ sơ của Alica viết.

Trang web cũng giới thiệu Marina (31 tuổi), đến từ Bỉ, thường làm việc ở Monaco, đến Cannes từ 15-31/5.

Cô gái tóc vàng cao 1,67 m, nói được tiếng Anh, Pháp, Đức và Nga. Cô tính phí 500 euro/giờ (gần 12,6 triệu đồng) cho một lần quan hệ tình dục trực tiếp và cộng thêm phụ phí nếu muốn các dịch vụ đặc biệt khác.




Giá thuê phòng tại khách sạn Carlton đắt đỏ nhưng các cô gái làm dịch vụ 18+ dễ dàng kiếm được tiền để chi trả. Ảnh: EANS.


Những cô gái du thuyền

Trong khi đất liền các cô gái làm dịch vụ tình dục hoạt động sôi nổi, có một hình thức mại dâm tinh vi hơn tồn tại trên một số siêu du thuyền hạng sang chuyên cung cấp “khách sạn di động” trong suốt thời gian diễn ra liên hoan phim cho ngôi sao Hollywood, lãnh đạo các công ty sản xuất phim và người hâm mộ điện ảnh giàu có.

Giá thuê du thuyền có thể lên đến hơn 2 triệu USD/tuần (hơn 46 tỷ đồng). Dù vậy, các bến tàu vẫn chật cứng các du thuyền thuộc sở hữu tư nhân. Vịnh Cannes và những vùng biển lân cận cũng đầy những con tàu neo đậu ngoài khơi.

Những người mẫu, diễn viên tham vọng và một số nhân vật có ảnh hưởng trên Instagram được mời tham dự các bữa tiệc hoặc ở lại trên tàu, thưởng thức rượu sâm banh.

Như một luật bất thành văn, những người đẹp này - được gọi là “cô gái du thuyền” - phải cảm ơn chủ bữa tiệc bằng cách “ân ái” với họ hoặc những vị khách khác. Kết thúc kỳ nghỉ, họ được tặng một phong bì chứa đầy tiền mặt.

Một nhân viên làm việc trên du thuyền, không thể tiết lộ danh tính do đã ký thỏa thuận bảo mật thông tin với chủ tàu, tiết lộ với Daily Mail sự hiện diện của các “cô gái du thuyền” tại các bữa tiệc trên biển là một “bí mật mở”.

“Đây là Cannes và những người tổ chức tiệc trên du thuyền muốn có những người nổi tiếng và người đẹp trong số khách mời của họ. Tất cả nhằm tăng sự hấp dẫn của dịp này. Có nhiều người mẫu và nữ diễn viên làm bất cứ điều gì để được mời. Họ không nhận mình là gái gọi nhưng ranh giới là mờ nhạt.

Họ có thể nhận được một số tiền thay cho lời cảm ơn hoặc một số loại quà tặng nếu họ ngủ với ai đó hoặc điều đó có thể giúp họ tiếp cận với những người có quyền lực và ảnh hưởng. Một sự sắp xếp phù hợp cho tất cả người tham gia.

Chắc chắn không phải mọi người mẫu được mời dự tiệc đều lên giường với ai đó, nhưng chuyện đó đã xảy ra và các nhân viên nhìn thấy tất cả. Họ được đào tạo để giữ im lặng nhưng không tránh được việc truyền tai nhau”, nguồn tin nói.

Theo nhân viên giấu tên, việc sử dụng dịch vụ 18+ trên du thuyền trở nên kín đáo hơn nhiều trong những năm gần đây, một phần do luật chống mại dâm của Pháp được ban hành vào năm 2016 quy định việc mua dâm là bất hợp pháp, có thể bị phạt tới 3.750 euro (gần 94,5 triệu đồng). Bên cạnh đó, phong trào #MeToo cũng khiến mọi người dè dặt hơn.

Người này nói thêm thuật ngữ “cô gái du thuyền” cũng thay đổi trong những năm gần đây. Nó được mở rộng để chỉ những phụ nữ đi chơi với đàn ông giàu có, dù trên du thuyền hay bất kỳ nơi nào khác trong khu nghỉ mát.




Những nữ diễn viên, người mẫu ít tiếng tăm và ngôi sao Instagram tìm mọi cách để có mặt trong các bữa tiệc du thuyền. Ảnh: EANS.


Phong bì viết chữ "quà tặng"

Năm 2007, cảnh sát triệt phá đường dây mại dâm cung cấp 50 phụ nữ mang quốc tịch khác nhau cho các khách hàng, chủ yếu là người Trung Đông, trong Liên hoan phim Cannes năm 2007.

Những phụ nữ bị bắt bao gồm gái gọi toàn thời gian, người mẫu và nữ hoàng sắc đẹp phục vụ đàn ông trong khách sạn, trên du thuyền và trong những biệt thự cho thuê trên sườn đồi nhìn ra biển.

Doanh nhân Lebanon Elie Nahas, chủ công ty quản lý người mẫu ở Beirut (thủ đô của Lebanon), bị cáo buộc là kẻ cầm đầu đường dây. Y bị bắt khi cảnh sát đột kích phòng tại khách sạn Carlton. Nahas sau đó bỏ trốn khỏi Pháp và bị toà án ở thành phố Marseilles (Pháp) kết án tù 8 năm vắng mặt.

Phiên toà xác định một số phụ nữ bị lừa đến Cannes và ép làm gái mại dâm. Tuy nhiên, Elie Nahas phủ nhận có tội.

Trong cuộc phỏng vấn với The Hollywood Reporter năm 2013, ông hé lộ những điều ít biết về cuộc sống của những gái gọi cao cấp ở Cannes.

Theo Nahas, các cô gái “bán hoa” nhắm đến những khách sạn cao cấp có khách hàng đến từ Ả Rập.

“Họ có thể kiếm tới 40.000 USD/đêm (939 triệu đồng). Người Ả Rập là những người hào phóng nhất trên thế giới. Nếu họ thích bạn, họ sẽ cho bạn rất nhiều tiền. Tại Cannes, họ mang theo từng xấp tiền 10.000 euro. Đối với họ, chúng chỉ như giấy. Họ thậm chí không thích đếm chúng. Họ trao nó cho các cô gái mà không cần suy nghĩ”, Nahas kể.

Ông nói thêm thời gian “làm việc” bắt đầu sau 22h. Các cô gái ngồi trong hành lang khách sạn và khách hàng tiềm năng sẽ tiếp cận họ. Quá trình giao dịch diễn ra bằng tín hiệu tay. Đàn ông ra hiệu số phòng và phụ nữ đi theo họ.

Ông bác bỏ cáo buộc điều hành đường dây gái gọi nhưng thừa nhận sắp xếp cho các cô gái đến Cannes trong thời gian diễn ra liên hoan phim. Theo Nahas, công việc của ông là đón họ tại Sân bay Quốc tế Nice, đưa họ đến bến cảng ở Cannes, chuẩn bị thuyền nhỏ đưa họ ra những du thuyền sang trọng.

“Tôi không tham gia bất kỳ hoạt động nào khác. Tôi không biết chuyện gì xảy ra giữa họ. Họ có thể chỉ ở đó để nói chuyện và vui chơi”, Nahas nhấn mạnh.

Nahas và một số gái gọi kỳ cựu xác nhận với The Hollywood Reporter các khoản thanh toán được thực hiện dưới dạng “quà tặng” trong phong bì.

“Mỗi năm trong dịp liên hoan phim có 30 hoặc 40 du thuyền sang trọng ở vịnh Cannes. Mỗi chiếc thuộc về một người rất giàu có. Mỗi du thuyền có khoảng 10 cô gái trên đó. Họ thường là người mẫu, khoả thân hoặc bán khoả thân. Nó bao gồm rượu, ma tuý và phụ nữ đẹp. Hãy lên một chiếc và bạn sẽ thấy. Các cô gái đều chờ đợi phong bì của họ vào cuối đêm. Nó diễn ra ở đó được 60 năm rồi”, Nahas nhấn mạnh.

Một phụ nữ Nga quản lý một công ty dịch vụ 18+ ở Paris cho biết khách hàng được yêu cầu bỏ tiền vào phong bì và viết “quà tặng” ở bên ngoài.

The Hollywood Reporter dẫn lời Daisy, gái mại dâm ở Cannes, cho hay tất cả phụ nữ trong ngành đều mong chờ đến liên hoan phim.

“Cạnh tranh là không tránh khỏi vì có quá nhiều cô gái, nhưng người địa phương có lợi thế hơn. Chúng tôi biết những người gác cửa khách sạn”, cô nói.

Một người làm việc lâu năm trong ngành điện ảnh chia sẻ đôi khi không có sự khác biệt giữa gái gọi tại liên hoan phim và những nữ diễn viên, người mẫu hạng B hoặc C của Hollywood nhận tiền để quan hệ tình dục với những người đàn ông lớn tuổi giàu có.

“Họ là những nữ diễn viên đã đưa ra những lựa chọn nghề nghiệp tồi tệ và không được chú ý. Họ nói với bản thân những gì họ đang làm ở Cannes là ổn, rằng họ chỉ hẹn hò với những người đàn ông giàu có, trong khi thực tế là họ đang làm những gì gái mại dâm làm. Nhưng họ thích tiền”, nguồn tin đánh giá.


************

Chuyện chưa kể về cuộc hôn nhân của "người đàn bà không tuổi" Diễm My và đại gia "tay trắng"


Sự thật phía sau cuộc hôn nhân của cặp đôi này khiến dư luận xôn xao.

Nói đến Diễm My là người ta nhớ ngay đến một biểu tượng nhan sắc Việt Nam những năm 90. Không chỉ tài năng, chính sự nổi tiếng cùng nhan sắc "vạn người mê" của cô đã khiến nhiều đại gia theo đuổi, sẵn sàng cung phụng nâng niu như bà hoàng. Thế nhưng, người phụ nữ ấy lại bất ngờ rời showbiz khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp để lấy chồng.


Điều đáng nói hơn cả chính là Diễm My lại chọn một người đàn ông tay trắng giữa rừng đại gia, thiếu gia lắm của nhiều tiền khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Được biết, ông xã Diễm My thời điểm trước là một Việt kiều mới về nước lập nghiệp và chưa có cơ ngơi vững chắc. Nhưng trải qua 24 năm chung sống trong tình chồng nghĩa vợ, chồng Diễm My giờ đây đã có vị thế khác hẳn. Ông đã được xếp vào hàng đại gia thực thụ. Vợ chồng "Nữ hoàng ảnh lịch" không chỉ sở hữu căn biệt thự 2 tầng rộng hơn 1.000m² ở khu Thảo Điền có giá trị lên đến triệu đô mà còn có riêng cho mình du thuyền lên đến 2 triệu USD (khoảng 45 tỷ đồng).

Diễm My nhớ lại, "Anh ấy không phải đại gia gì cả, so với họ, về mọi mặt anh ấy còn đều không bằng, không đẹp trai, không giàu có hay địa vị. Chỉ duy nhất một điểm chồng tôi có mà nhiều người khác thì không, đó là anh ấy luôn tự tin, dù không có tiền.

Điều này khiến tôi rất ngạc nhiên. Một người đàn ông thành đạt, đi xe hơi sang trọng theo đuổi tôi tự tin là bình thường thôi. Còn ông xã tôi, ở nhà mướn, đi xe mướn, vậy mà cũng cực kỳ tự tin".

Và một điều nữa khiến cho Diễm My say đắm là tính cách đàn ông, tôn trọng sở thích cá nhân của người mình yêu. "Những người tôi yêu trước đó lúc nào cũng muốn sở hữu, áp đặt quyền lực của họ theo kiểu: “Anh không thích em đóng phim này. Anh không muốn em chụp ảnh kia. Tôi lại tuổi Nhâm Dần, khó nói và bướng bỉnh. Bảo ở nhà tôi sẽ ra đường, càng cấm tôi càng cố làm bằng được".

Hiện tại, Diễm My đang có cuộc hôn nhân viên mãn và vô cùng hạnh phúc. Ở tuổi ngoài 50, nhưng nhan sắc mặn mà của Diễm My luôn làm người khác ấn tượng. Vẻ đẹp đằm thắm, dịu ngọt của người phụ nữ này vẫn như một sự thách đố với thời gian.

Diễm My cho biết bí quyết để luôn trẻ đẹp như ngày nay là nhờ có một người chồng hiểu và yêu cô thật lòng. Bên cạnh đó, các con cô đều học giỏi và chăm ngoan. Khi người phụ nữ hạnh phúc trong cuộc sống của mình thì vẻ đẹp tự nhiên nó toát ra một cách đơn giản như vậy.

Từ khi kết hôn năm 1994, Diễm My gần như rời xa showbiz và các vai diễn để đứng sau lưng chồng, cùng chung sức để gầy dựng sự nghiệp. Từng ấy năm chung sống nhưng chồng cô chưa bao giờ phàn nàn về vợ mình.

Cô tâm sự: 'Tôi tin rằng với bất kỳ người phụ nữ nào, dù thành công hay không, dù nổi tiếng hay không thì gia đình vẫn luôn là điều họ nâng niu, giữ gìn. Hôn nhân luôn là sự cố gắng của cả hai người, ngoài tình yêu phải có sự tôn trọng, thấu hiểu cho nhau.

Dĩ nhiên, cuộc sống khó tránh khỏi những muộn phiền hay những chuyện không vui. Nhưng bằng sự thấu hiểu, vị tha và cả lòng trân trọng nhau, tất cả những điều trên chỉ là hư không. Đó cũng là điều giúp chúng tôi sau bao nhiêu năm, vẫn nồng cháy như ngày đầu. Chúng tôi nhìn vào những điều tích cực để lấy niềm vui cho mình, và mang cả niềm vui cho người còn lại'.

Ngoài những nỗ lực này, Diễm My thừa nhận rằng bản thân là người may mắn trong cuộc sống riêng. Đó cũng là phần thưởng xứng đáng bù đắp cho tuổi thơ vất vả, khổ cực vì rơi vào hoàn cảnh mồ côi cha quá sớm.

Cô cũng từng chia sẻ hóm hỉnh rằng, vợ chồng cô không có bí quyết gì cao sang ngoài việc luôn yêu thương, trân trọng nhau và điều quan trọng là luôn cho vợ nghe tiếng 'tinh tinh': 'Ngày xưa lúc anh tán em, mà em tán anh nữa, em nói thật, em không thích hoa hay quà đâu, bởi có phải ai cũng hiểu mình mà mua quà hợp ý mình nên em thích 'tinh tinh'. Cứ mỗi lần có gì vui thì nhớ tinh tinh chuyển tiền cho em để em mua sắm shopping, chăn sóc bản thân...

Bao nhiêu anh đến, nghe đến thế sợ quá chạy hết rồi, chỉ có chồng là trụ lại. Ngày sinh đứa con gái đầu tiên, ai cũng nghĩ anh đi mua hoa vào tặng vợ nhưng không phải, anh đi ra ngoài và chuyển tiền tinh tinh vào tài khoản'.

Diễm My cho rằng, phụ nữ tài sắc có nhiều lựa chọn nhưng để hạnh phúc thì chẳng phụ thuộc vào đàn bà cho mấy, mà phụ thuộc vào người đàn ông bên cạnh, có nâng niu có chăm sóc có che chở và có đáp ứng những nhu cầu của đàn bà tài sắc đó hay không.

Ông xã có mỗi bí quyết đơn giản là yêu thương, nâng niu, chăm sóc, tha thứ và 'tinh tinh' mà mang lại hạnh phúc viên mãn cho cô. Vì lẽ đó mà Diễm My luôn biết ơn ông xã, không chỉ mang đến cho chị một gia đình trọn vẹn mà còn gián tiếp để chị luôn được coi là 'người đẹp không tuổi'. Bởi bao nhiêu khó khăn, vất vả lo trụ cột gia đình đã có ông xã gánh vác, còn chị, là người hoàn thiện mảnh ghép còn lại, đó là chăm sóc chồng và các con đúng với thiên chức của một người vợ.


*************

Hôm nay hàng hàng trăm cảnh sát có mặt ở khu du lịch Đại Nam, có chuyện gì vậy?



Hàng trăm cảnh sát có mặt ở khu du lịch Đại Nam trong ngày 28/5. Phòng cảnh sát giao thông Công an Bình Dương và Công an TP Thủ Dầu Một kiểm tra giấy đăng ký xe, bằng lái, ma túy đối với các tài xế tại giải.
Nội dung trong các video chỉ là hoạt động kiểm tra bình thường của lực lượng công an trước giải đua xe tay ga HN Racing Shop lần II năm 2023 diễn ra ngày 28/5 tại trường đua Đại Nam.

Được biết, giải đua được tổ chức ngày 28/5, đã có văn bản thống nhất tổ chức của Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương. Giải do đơn vị khác tổ chức, trường đua Đại Nam chỉ là nơi cho thuê cơ sở vật chất.

Nhiều cảnh sát có mặt tại khu du lịch Đại Nam.
Theo thông tin từ phía cơ quan chức năng, lực lượng Công an TP Thủ Dầu Một phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương kiểm tra giấy đăng ký xe, bằng lái, kiểm tra ma túy… của các tài xế xe máy tại giải.

Đây là yêu cầu mà ban tổ chức cuộc đua nào cũng phải thực hiện khi vận động viên đăng ký dự thi.

Sau khi kiểm tra, các vận động viên nào có giấy tờ đầy đủ, không vi phạm, thì vẫn tham gia giải đua bình thường. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, nhiều người dân đã quay clip, chụp ảnh đăng lên mạng xã hội với nội dung “Đại Nam thất thủ” khiến dư luận hoang mang.


***********
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột
MauLon.Net - Ảnh sex cosplay Em mèo siêu nuột

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm