Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 30 -6 -2023

xxx



HCM.khoathan

**********

Hiếp dâm rồi bỏ trốn 30 năm không thoát

Cao Xuân Lương

Theo hồ sơ, năm 1993, Liêu Hiếu Nghĩa (SN 1972, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) cùng đồng bọn gây ra vụ hiếp dâm trên địa bàn xã Thiện Mỹ (huyện Châu Thành).

Hiếp dâm rồi bỏ trốn 30 năm không thoát - 1

Liêu Hiếu Nghĩa (Ảnh: Công an).

Sau đó, Nghĩa bị phạt 5 năm tù về tội Hiếp dâm. Tuy nhiên, Nghĩa không chấp hành án mà bỏ trốn khỏi địa phương và bị phát lệnh truy nã.

Đến ngày 29/6, lực lượng công an phát hiện, bắt giữ Nghĩa khi đang sống ở TP Thủ Đức (TPHCM) sau gần 30 năm lẩn trốn.

Trước đó, đồng bọn của Nghĩa là Cao Hùng Phận cũng bị công an bắt giữ vào ngày 30/4.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.


***********

Vụ bé trai tự kỷ nghi bị cô giáo bạo hành: Người mẹ lên tiếng

Hải Nam

Liên quan đến vụ bé trai 9 tuổi nghi bị cô giáo đánh, bạo hành ở phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội, chiều 30/6, chị V.A. (mẹ cháu bé) đã có những chia sẻ với phóng viên Dân trí.

Theo chị A., con trai của chị bị tự kỷ. Thông qua các nhóm, hội trẻ chậm phát triển trên mạng xã hội, chị A. tìm được một cô giáo tên Th. (28 tuổi), nhận trông dạy. Cô Th. giới thiệu là thạc sĩ chuyên ngành sư phạm.

"Cô giáo thuê một căn hộ có 3 phòng, một phòng để ngủ, một phòng có các máy chạy, phòng còn lại để dạy các con", chị A. nói và cho biết lớp của cô Th. là tự phát. 

Vụ bé trai tự kỷ nghi bị cô giáo bạo hành: Người mẹ lên tiếng - 1

Phần mông bị bầm tím của cháu bé (Ảnh: MXH).

Sau khi tìm hiểu, chị A. cho con trai học tại đây từ khoảng tháng 4 đến nay. Trước khi nghỉ hè, chị A. thuê cô Th. dạy, trông con trai 2 tiếng mỗi buổi chiều, học phí khoảng 8 triệu đồng/tháng. Đến khi nghỉ hè, cô Th. nhận trông, dạy con chị A. cả ngày, chi phí khoảng 13 triệu đồng/tháng.

Theo mẹ bé trai, suốt khoảng thời gian trước, con trai chị không có biểu hiện gì bất thường. Nhưng đến ngày 20/6, chị phát hiện cơ thể con mình có nhiều vết bầm tím, đặc biệt ở vùng mông. Bên cạnh đó, con chị còn có biểu hiệu hoảng loạn, sợ hãi.

Khi trao đổi với cô Th., chị A. nhận câu trả lời là con bị ngã. Tuy nhiên, sau khi xem kỹ vết thương, tham khảo nhiều người, trong đó có một cán bộ công an phường, chị A. khẳng định con trai bị đánh. 

Ngày 21/6, chị A. hẹn gặp nói chuyện với cô Th. Cô Th. thừa nhận hành vi đánh con trai chị A, và khẳng định chỉ có mình cô Th. đánh bé, không còn ai khác.

"Thời điểm đó, tôi thương cảm cô giáo còn trẻ nên không định tố cáo mà chỉ yêu cầu cô viết bản cam kết sẽ không đánh con nữa", chị A. kể.

Hình ảnh một trẻ tự kỷ bị chuyên gia chữa trị tự kỷ bạo hành (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, vài ngày sau, bé trai vẫn khẳng định với mẹ bị 2 cô giáo đánh. Cảm thấy cô giáo không trung thực, chị A. quyết định tố cáo vụ việc với Công an phường Phương Liệt.

"Cô Th. từng có ý muốn bồi thường gia đình bằng 6 tháng học phí nhưng tôi từ chối. Tôi quyết định tố cáo vì thấy cô không trung thực, đồng thời không muốn cháu bé nào bị cô đánh nữa", mẹ bé trai 9 tuổi chia sẻ.

Trong ngày hôm nay, chị A. tiếp tục đến trụ sở công an để làm việc. 

Trao đổi với Dân trí chiều cùng ngày, chỉ huy Công an phường Phương Liệt cho biết đơn vị đang xác minh, điều tra vụ việc
************

Bị dụ dỗ "chat sex", hàng chục người đàn ông bị mất gần 300 triệu đồng

Sau khi nạn nhân bị dụ "chát sex", Hiền sẽ chụp màn hình, quay video rồi tống tiền. Hiền đe dọa nếu không chuyển tiền sẽ phát tán hình ảnh, video nhạy cảm đến người thân của "con mồi".

Theo báo Dân Trí, ngày 29/6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này mới tạm giữ đối tượng Nguyễn Đình Hiền (SN 2002, ở thôn Chánh Danh, xã Cát Tài, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

bi du do chat sex hang chuc nguoi dan ong bi mat gan 300 trieu dong
Nguyễn Đình Hiền tại cơ quan công an. Ảnh: Người lao động

Trước đó, từ tháng 4/2023, Nguyễn Đình Hiền tạo nhiều tài khoản Zalo, sử dụng ảnh đại diện là nữ giới, ăn mặc gợi cảm để nhắn tin với nhiều tài khoản là nam giới, đang có nhu cầu tìm người nói chuyện cùng. Để thực hiện hành vi của mình, Hiền cài đặt phần mềm giả định vị trên điện thoại, liên kết với tài khoản Zalo của mình để giả vị trí tài khoản Zalo. Vị trí của Hiền thường chọn là những nơi gần khách sạn, nhà nghỉ.

Sau đó, Hiền sử dụng tính năng "tìm quanh đây" của Zalo để tìm kiếm "con mồi".

Khi có "con mồi", Hiền giả giọng nữ, gọi điện nói chuyện tình cảm, gửi hình ảnh, video gợi cảm, kích dục để "con mồi" thấy hứng thú, sau đó rủ "chat sex". Sau đó, Hiền sẽ chụp ảnh màn hình, quay video khi "con mồi tự sướng" rồi tống tiền. Hiền đe dọa nếu không chuyển tiền sẽ phát tán hình ảnh, video nhạy cảm đến người thân của "con mồi".


Theo báo Công an TP.HCM, Công an tỉnh Thanh Hoá đã làm rõ từ tháng 4/2023 cho đến khi bị bắt giữ, đối tượng Hiền cưỡng đoạt tài sản gần 30 người với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)


***********

Bắt tạm giam người đàn ông 39 tuổi dâm ô con riêng của vợ

Tại cơ quan công an, người đàn ông 39 tuổi ở Tiền Giang đã thừa nhận nhiều lần dâm ô con riêng của vợ.

Ngày 30/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Huỳnh Anh (SN 1984, ngụ xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành) để điều tra về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Thông tin trên được báo Công an Nhân dân đăng tải.

Trước đó, vào năm 2019, Huỳnh Anh kết hôn với một người phụ nữ đã có con riêng. Cả hai sống chung nhà với bé gái sinh năm 2011. Huỳnh Anh đã nhiều lần dâm ô với bé gái là con riêng của vợ.

Ngày 15/6, Huỳnh Anh tiếp tục thực hiện hành vi dâm ô với bé gái và bị vợ phát hiện, tố cáo đến cơ quan công an.

bat tam giam nguoi dan ong 39 tuoi dam o con rieng cua vo
Bị can Huỳnh Anh. Ảnh: Vietnamnet

Theo báo Vietnamnet, tại cơ quan điều tra, bị can thừa nhận hành vi phạm tội.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Châu Thành, cơ quan CSĐT vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can Lê Nhựt Trường (19 tuổi, ngụ tại xã Nhị Bình) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Bị can Trường bị bắt do quan hệ tình dục đồng giới với 1 bé trai sinh năm 2013. Hành vi của Trường bị gia đình bé trai phát hiện, đến cơ quan công an trình báo vụ việc, báo Vietnamnet đưa tin.

Cũng trong ngày 30/6, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Sóc Trăng bắt giữ Liêu Hiếu Nghĩa (SN 1972, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) theo quyết định truy nã về tội “Hiếp dâm”.


Theo hồ sơ vụ án, ngày 10/4/1993, Nghĩa cùng đồng bọn phạm tội hiếp dâm trên địa bàn xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.  Năm 1994, TAND Tối cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm, tuyên phạt Nghĩa 5 năm tù về tội Hiếp dâm. Tuy nhiên, Nghĩa không chấp hành án mà bỏ trốn khỏi địa phương.

Năm 1999, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định truy nã Nghĩa. Đến ngày 30/6, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Sóc Trăng tiến hành bắt giữ Nghĩa khi đang ngụ tại phường Tam Bình, TP.Thủ Đức, TP. HCM.


***********

Điều tra vụ chủ tiệm spa hành hung thiếu nữ 16 tuổi rồi quay clip tung lên mạng

Sau khi Công an phường An Phú, TP.Thuận An tiến hành xác minh vụ chủ tiệm spa cắt tóc, đánh đập thiếu nữ 16 tuổi rồi quay clip tung lên mạng, bà Đào Thị Huệ mới ra đầu thú về hành vi của mình.

Theo báo Dân Trí, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Bình Dương cho biết đã nắm bắt vụ thiếu nữ 16 tuổi bị đánh đập, cắt tóc. Sở đang chờ thông tin xác minh từ phía cơ quan chức năng để có hướng hỗ trợ theo đúng quy định.

"Nếu thiếu nữ này chưa đủ 16 tuổi thì Trung tâm Bảo trợ xã hội xuống tận nơi để có hướng hỗ trợ kịp thời, đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm những người liên quan, đảm bảo quyền lợi cho người bị hại", lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Bình Dương thông tin thêm. 

Cũng liên quan tới vụ việc, lãnh đạo Công an phường An Phú (TP Thuận An, Bình Dương), cho biết, công an phường đã mời chủ spa đánh đập, cắt tóc thiếu nữ 16 tuổi rồi đăng lên mạng xã hội lên trụ sở để làm việc.

Sau khi làm việc, công an phường đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thuận An thụ lý, điều tra.

Theo báo Dân Việt, chị P.T.K.N (SN 2007, quê Đồng Tháp) quen biết với anh L.V.Đ (SN 1993, ngụ TP.Thuận An) là chồng của bà Đào Thị Huệ (SN 1997, quê Phú Thọ) - chủ một thẩm mỹ viện ở phường An Phú, TP.Thuận An.

Trước đây, N từng là nhân viên của quán karaoke và quán ăn do anh Đ làm chủ trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Do nghi ngờ chồng mình có quan hệ với N, tối 24/6, Huệ sử dụng mạng xã hội nhắn tin cho N, rủ đến quán ăn Lộc Phát 68, phường Bình Hòa do Đ làm chủ, để nhậu. Sau đó, N đồng ý và rủ thêm một người bạn tên V đi cùng. Vừa đến nơi thì N đã bị Huệ dùng tay đánh nhiều cái vào đầu, sau đó Huệ tiếp tục dùng guốc đánh mạnh vào đầu N gây chảy máu.

Tất cả sự việc, Huệ nhờ người quay lại clip và đăng tải lên mạng xã hội, để làm nhục N. Sau khi bị đánh, N đến bệnh viện điều trị vết thương ở đỉnh đầu, vùng mắt và trán.

chu tiem spa dau thu trong vu hanh hung thieu nu 16 tuoi roi quay clip tung len mang tai binh duong21
2 lần Huệ hành hạ thiếu nữ 16 tuổi rồi quay clip đưa lên mạng xã hội. Ảnh: Người Lao động.

Đến 21h ngày 25/6, Huệ tục nhắn tin yêu cầu N qua chỗ làm của mình để nói chuyện. Do sợ Huệ nên N cùng người bạn tên V đến Spa của Huệ để nói chuyện. Tại đây, Huệ yêu cầu N ngồi xuống ghế salon phòng khách, rồi đánh đập, cắt tóc em N và cho người quay video lại.

Sau đó, Huệ tiếp tục đăng các đoạn video này lên mạng xã hội, cùng với những lời lẽ nhục mạ N. Bị đánh liên tiếp, N đã đến cơ quan công an trình báo.


Khi Công an phường An Phú, TP.Thuận An tiến hành xác minh thì Huệ đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến chiều 27/6, Huệ đến Công an phường An Phú để trình diện. Tuy nhiên, do Huệ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên cơ quan công an tạm thời cho gia đình bảo lãnh Huệ về nhà trong thời gian cơ quan điều tra xác minh làm rõ vụ việc, theo Dân Việt.

Phương Linh (T/h)


**********

Điều tra vụ án mạng sau khi 2 người gặp 3 cha con ở TP.HCM

Đến chiều 30/6, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân vụ án mạng trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, tối 28/6, người dân sống trên đường số 5 (phường 10, quận Tân Bình) nghe thấy tiếng cự cãi. Họ chạy đến thì thấy một nhóm người đang ẩu đả. Hai người đàn ông sau đó đã nằm gục dưới đường.

Trong đó, một người đàn ông đã tử vong, người còn lại bị thương được đưa đi cấp cứu.

dieu tra vu an mang sau khi 2 nguoi gap 3 cha con o tphcm

Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Người lao động

Theo báo Người lao động, người dân cho biết, trong nhóm người xô xát có ba cha con. Người cha đang nói chuyện với hai người con trai ở trong nhà thì bất ngờ hai người đàn ông khác xuất hiện rồi xảy ra vụ việc.

Công an quận Tân Bình đã lấy lời khai những người liên quan để làm rõ vụ việc.


Liên quan đến an ninh hình sự trên địa bàn TP.HCM, sáng 29/6, Công an quận Bình Tân vẫn đang phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường vụ ẩu đả trước quán ốc làm 1 người chết, 4 người bị thương.

Thông tin ban đầu trên Tiền phong, khoảng 1h ngày 29/6, hai nhóm người đến quán ốc trên đường Lê Văn Quới (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) ăn uống rồi bất ngờ xảy ra ẩu đả.

Vụ việc làm 5 người bị thương, trong đó 1 nam thanh niên không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Nhận tin báo, công an có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera và đưa một số người liên quan về trụ sở để lấy lời khai.

Việt Hương (T/h)

**************

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp

Bằng Hưng

Tòa thị chính và trường học nằm trong số những mục tiêu bị người biểu tình Pháp tấn công trong đêm 28-6 (giờ Pháp). Đây là đêm biểu tình phẫn nộ thứ hai liên tiếp của người dân liên quan đến việc một thiếu niên bị cảnh sát bắn chết khi vi phạm luật giao thông.

Nạn nhân được xác định là Nahel M, 17 tuổi, người Pháp gốc Algeria. Cậu bị viên cảnh sát giao thông 38 tuổi bắn chết khi đang trên tay lái chiếc Mercedes AMG ở ngoại ô Nanterre của Paris sáng 27-6.

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 1.

Thiếu niên 17 tuổi được cho là bị cảnh sát bắn chết vì vi phạm giao thông. Ảnh: Twitter

Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy viên sĩ quan giao thông hét lớn "Tôi sẽ găm viên đạn vào đầu cậu".

Khi thiếu niên Nahel M rồ ga bỏ chạy, viên cảnh sát này đã nổ súng. Chiếc xe của Nahel M chạy thêm được vài chục mét trước khi đâm vào lề đường. Cậu được cấp cứu tại hiện trường nhưng không qua khỏi.

Viên sĩ quan nổ súng vẫn chưa được công bố danh tính, đã bị bắt giữ và đối mặt với cáo buộc giết người. Vụ việc gây phẫn nộ khắp nước Pháp khiến nhà chức trách đã phải triển khai 2.000 cảnh sát để làm nhiệm vụ chống bạo động.

"Đêm bạo lực kinh hoàng phá vỡ biểu tượng của nền dân chủ Pháp" - Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin viết trên mạng xã hội - "Các tòa thị chính, trường học và đồn cảnh sát bị phóng hỏa hoặc bị tấn công. Cảnh sát đã bắt giữ 150 người biểu tình quá khích".

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 2.

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 3.

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 4.

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 5.

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 6.

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 7.

Lực lượng cảnh sát đụng độ với người biểu tình ở Nanterre, ngoại ô Paris. Ảnh: AP

AP mô tả các cuộc biểu tình phẫn nộ diễn ra trên khắp nước Pháp, bao gồm cả Lille, Toulouse và thủ đô Paris.

Không chỉ các tòa nhà, trụ sở cơ quan … mà xe buýt và xe điện cũng nằm trong số những mục tiêu bị đám đông thiêu rụi. Lối vào nhà tù Fresnes, phía Nam Paris, bị đốt phá, cửa sổ đồn cảnh sát bị đập vỡ trước khi hàng loạt xe cảnh sát làm mồi cho lửa.

Cảnh sát bắn hơi cay để giải tán những người biểu tình đang đốt rác ở phía Bắc Paris và đám đông phản ứng bằng cách ném chai lọ về phía những người thực thi pháp luật.

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 8.

Cảnh sát đang cố gắng dập lửa chiếc xe hơi bị đốt cháy. Ảnh: AP

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi mọi người bình tĩnh, ông nói: "Một thiếu niên đã thiệt mạng và điều đó không thể biện minh, không thể tha thứ. Không gì có thể biện hộ cho cái chết của thiếu niên này".

Tổng thống Pháp nói sự việc cảnh sát bắn chết thiếu niên Nahel M vi phạm giao thông đã "làm chấn động đất nước". Ông cũng gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân.

Mẹ của thiếu niên Nahel M, người yêu cầu giấu tên, cho biết: "Tôi đã mất một đứa con trai 17 tuổi. Chỉ có 2 mẹ con tôi sống nương tựa vào nhau. Nó vẫn là một đứa trẻ và nó vẫn cần đến mẹ. Vậy mà họ nỡ bắn chết nó".

Bà của nạn nhân cũng phẫn nộ cho biết: "Cháu tôi chết, họ giết cháu tôi. Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho họ".

Luật sư của gia đình thiếu niên bị cảnh sát bắn chết vì vi phạm giao thông nói với AP rằng họ muốn viên cảnh sát bị truy tố về tội giết người thay vì ngộ sát.

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 9.

Người biểu tình đốt cháy xe hơi và đụng độ với cảnh sát ở Nanterre, ngoại ô Paris. Ảnh: AP

Các nhà hoạt động Pháp cũng kêu gọi giải quyết vấn đề mà họ coi là sự "lạm dụng có hệ thống của cảnh sát" ở các khu dân cư có điều kiện kinh tế xã hội thấp.

Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne đăng lên Twitter kêu gọi mọi người cùng bình tĩnh, kiềm chế cơn phẫn nộ để tìm ra sự thật.

Trong khi đó, Chủ tịch Quốc hội Pháp Yael Braun-Pivet hôm 28-6 kêu gọi các nghị sĩ dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Nahel M và bày tỏ sự ủng hộ với gia đình của thiếu niên.


************

Đi máy bay được 1 phụ nữ lớn tuổi nhờ vả, còn gọi là 'con ...

THANH HƯƠNG

Chúng ta thường được dạy hãy đối xử thân thiện và tử tế với những người khác. Tuy nhiên, trong các hành trình, điều này đôi khi sẽ mang lại những rắc rối khủng khiếp cho bạn. Nếu như không nghe theo lời cảnh báo của người đàn ông đi cùng chuyến bay thì người phụ nữ trong câu chuyện dưới đây có lẽ khó mà chứng minh được sự trong sạch của mình. Hy vọng nó sẽ giúp bạn có thêm thông tin và cẩn trọng hơn để bảo đảm an toàn cho bản thân.

Từ hành động làm thân khi vừa lên máy bay đến việc kêu đau bụng

Theo thông tin được đăng tải trên tờ World Of Buzz, mới đây một phụ nữ tên là Òmóbà Dèó đã lên trang Facebook cá nhân của mình để chia sẻ trải nghiệm đáng sợ của bản thân trong một chuyến bay tới Dubai gần đây, qua đó cảnh báo mọi người cần cảnh giác để tránh bị những kẻ xấu lợi dụng.

Chị Òmóbà Dèó cho biết khi đó, họ vừa mới lên máy bay và có một người phụ nữ lớn tuổi đã tỏ ra rất thân thiện với chị và nhờ chị để nhờ đồ lên hộc chứa phía bên trên.

Rất may là một hành khách nam có mặt tại đó đã đứng ra giúp để đồ cho người phụ nữ kia và dường như đã nhận ra có gì đó không ổn.

Đi máy bay được 1 phụ nữ lớn tuổi nhờ vả, còn gọi là con gái, người phụ nữ suýt gặp họa - Ảnh 1.

Người phụ nữ lớn tuổi nhờ chị Òmóbà Dèó để giúp hành lý lên trên. (Ảnh minh họa)

"Nếu bạn di chuyển bằng đường hàng không nhiều thì hãy thận trọng với những người ngồi cạnh khi họ nói nhiều và tỏ ra quá mức thân thiện. Người phụ nữ lớn tuổi này đã ngồi cạnh tôi trên máy bay. Bà ta nhờ tôi để cái túi của mình lên ngăn để đồ đạc trên đầu. Nhưng một quý ông đã nhanh chóng đứng ra giúp đỡ", chị Òmóbà Dèó bắt đầu câu chuyện.

Ngay sau khi ngồi xuống cạnh Òmóbà Dèó, người phụ nữ lớn tuổi kia bắt đầu nói chuyện với chị và câu chuyện kéo dài đến khi máy bay chuẩn bị hạ cánh.

Nhưng sau đó, mọi chuyện càng trở nên kỳ lạ hơn.

"Đột nhiên, khi cơ trưởng thông báo chúng tôi chuẩn bị hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Dubai thì 'người bạn tốt mới quen của tôi' bỗng dưng lại bị đau bụng. Tôi thì vốn hay giúp đỡ người khác nên đã bấm nút gọi tiếp viên và có một nữ tiếp viên đã tới để hỏi xem có chuyện gì. Tôi bảo cô tiếp viên là người phụ nữ ngồi cạnh tôi không khỏe. Còn bà ta thì đột nhiên lại gọi tôi là 'con gái'", chị Òmóbà Dèó tiếp tục.

Đi máy bay được 1 phụ nữ lớn tuổi nhờ vả, còn gọi là con gái, người phụ nữ suýt gặp họa - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Thế rồi, cô tiếp viên không thể làm gì ngoài việc đưa thuốc giảm đau cho người phụ nữ lớn tuổi kia và bảo bà ta đợi máy bay hạ cánh để được trợ giúp về mặt y tế. Sau đó, cơ trưởng cũng thông báo rằng đang có người cần trợ giúp về y tế ở trên máy bay.

"Lúc đó, bà ta cứ nắm lấy tay tôi không buông, ai ở trên máy bay cũng nghĩ là chúng tôi quen biết nhau. Rồi máy bay hạ cánh, chính người đàn ông đã giúp bà ta cất đồ lúc trước lại giúp lấy đồ xuống cho bà ta. Nhưng khi bỏ đồ xuống, anh ấy đã khuyên tôi nên giữ khoảng cách với người phụ nữ kia và tuyên bố rõ với phi hành đoàn rằng chúng tôi không hề đi cùng nhau. Anh ấy đúng là ân nhân của tôi", chị Òmóbà Dèó viết trong bài đăng.

"Nhân viên phi hành đoàn tới và hỏi tôi có phải là người thân của bà ấy không, tôi bảo chúng tôi mới gặp nhau trên máy bay thôi, chứ tôi không hề quen biết bà ta. Nhưng khi xuống máy bay, tôi chào tạm biệt rồi mà bà ta vẫn nài nỉ bảo tôi cầm túi xách hộ bà ấy. Tôi đang lưỡng lự thì người đàn ông kia nhìn tôi và lắc đầu", Òmóbà Dèó tiếp tục.

Vậy là chị Òmóbà Dèó để lại người phụ nữ với phi hành đoàn. Họ đã kiếm cho bà ta một chiếc xe lăn và đi tới chỗ lấy hành lý ở sân bay.

Và màn kịch khó tin khi máy bay hạ cánh

Câu chuyện chưa dừng ở đây.

"Ngay khi chúng tôi đợi hành lý trên băng chuyền thì tôi được chứng kiến một vụ ầm ĩ. 'Người bạn mới' của tôi đang chạy và cố trốn khỏi phi hành đoàn. Bà ta đứng dậy khỏi cái xe lăn 1 cách dễ dàng. Bà ta vứt lại cái túi xách cho cô tiếp viên và chạy về phía cửa ra với số hành lý còn lại. May mắn là cảnh sát ở sân bay đã nhanh hơn bà ta. Họ đã bắt bà ta lại và còng tay bà ta", Òmóbà Dèó kể lại, như thể vẫn không tin nổi điều xảy ra trước mắt.

Đi máy bay được 1 phụ nữ lớn tuổi nhờ vả, còn gọi là con gái, người phụ nữ suýt gặp họa - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa)

Vừa nhìn thấy Òmóbà Dèó, người phụ nữ lớn tuổi bắt đầu la hét. "Bà ta bắt đầu gọi tôi là con gái và gào lên, 'Sao con có thể làm điều này với mẹ?' Đến lúc đó tôi mới hiểu, hóa ra bà ta mang theo ma túy và đang cố để đổ tội cho tôi. Thật may cho tôi là người đàn ông lấy hộ đồ lúc trước đã đứng ra làm chứng trước cảnh sát ở sân bay rằng tôi và bà ta chỉ mới gặp nhau trên máy bay. Cảnh sát lấy hộ chiếu của tôi và hỏi bà ấy tên đầy đủ của tôi là gì, nếu chúng tôi là mẹ con thì bà ta hẳn phải biết rõ. Ơn Chúa, tôi vẫn chưa nói cho bà ta đầy đủ tên họ của mình", Òmóbà Dèó cho biết.

Đi máy bay được 1 phụ nữ lớn tuổi nhờ vả, còn gọi là con gái, người phụ nữ suýt gặp họa - Ảnh 4.

Người phụ nữ lớn tuổi đã bị bắt giữ. (Ảnh minh họa)

Sau đó, chị Òmóbà Dèó vẫn bị cảnh sát thẩm vấn và điều tra. Hành lý của chị bị lục soát và tìm kiếm dấu vân tay. Họ cũng tìm dấu vân tay của chị trên chiếc túi của người phụ nữ lớn tuổi kia và may mắn là không tìm thấy. Nhờ thế, Òmóbà Dèó mới được minh oan.

"Tôi đã được cảnh sát thả ra với lời khuyên rằng đừng bao giờ chạm vào hành lý của bất kỳ ai trên chuyến bay hoặc ở sân bay. Vì thế từ ngày đó, dù có ai đó nhờ vả xách hay gì đó với hành lý của họ thì tôi cũng bảo họ hãy tự lo chuyện của họ. Kể cả họ có nhờ lấy xe đẩy để đặt hành lý lên thì cũng thôi, xin lỗi nhé, hành lý của bạn là vấn đề của bạn. Và nếu trên máy bay, tôi là người ngồi gần nhất và bạn không thể để hành lý lên ngăn phía trên đầu thì hãy nhờ đội ngũ phi hành đoàn, vì tôi sẽ không giúp bạn đâu", chị Òmóbà Dèó kết luận sau trải nghiệm hú hồn của mình.

Nguồn: World Of Buzz
********

Nhà búp bê Barbie đời thực mở cửa cho du khách ở qua đêm

HẠ KHƯƠNG

Từ năm 2019, Airbnb đã cho ra mắt ngôi nhà trong mơ của búp bê Barbie với giá thuê 60 USD/đêm. Số tiền sau đó sẽ được Airbnb quyên góp cho sáng kiến GoFundMe của dự án Barbie Dream Gap. Mục đích là để tạo cơ hội cho những cô gái trẻ có thể theo đuổi ước mơ của mình. Tuy nhiên, hiện tại ngôi nhà sẽ được miễn phí lưu trú hoàn toàn.

Nhà búp bê Barbie đời thực mở cửa cho du khách ở qua đêm - Ảnh 1.

Ngôi nhà màu hồng nổi bật nằm bên cạnh bãi biển và cũng là một phiên bản đời thực của món đồ chơi biểu tượng Dreamhouse, được phát hành vào năm 1962, hai năm sau khi búp bê Barbie ra đời. Khi mới ra mắt, ngôi nhà có tông trắng và chỉ điểm hồng ở vài chi tiết, còn hiện tại dường như tất cả đồ đạc và tường đều đã được phủ một màu hồng “cánh sen” đậm chất Barbie.

Nhà búp bê Barbie đời thực mở cửa cho du khách ở qua đêm - Ảnh 2.

Theo tuyên bố của Airbnb, ngôi nhà sẽ được miễn phí lưu trú bởi “Ken chỉ yêu thích bãi biển, chứ không phải toán học”. Tuy nhiên, số lượng khách hàng có thể ở lại qua mỗi đêm tối đa là hai người. Và khách hàng phải tự chi trả cho phí đi lại tới Malibu (Mỹ).

Lần này, búp bê Ken sẽ là nhân vật chủ đạo. Trong khi căn nhà được sơn màu hồng đặc trưng của Barbie, các căn phòng được trang trí bằng các vật dụng có liên quan tới Ken, như mũ cao bồi và đàn guitar.

Dù đã ra mắt được 4 năm, nhưng ngôi nhà này hot trở lại nhờ bộ phim “Nàng Barbie” sắp ra mắt của Greta Gerwig. Trong phim, đạo diễn sẽ vẽ ra một thế giới tràn ngập màu hồng, những món đồ nội thất mang tính biểu tượng cho Barbie và khung cảnh cắm trại đậm chất cổ điển. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác sống như búp bê Barbie, các phòng ngủ tại đây có thể là sự lựa chọn phù hợp.

Bên trong ngôi nhà

Ngôi nhà có một phòng ngủ, trong phòng có một giường đôi tròn, được trang trí bởi những chiếc gối và chăn với hoạ tiết hình ngựa. Những chiếc mũ cao bồi được treo ở đầu giường. Đằng sau chiếc giường là bức tường được phủ giấy dán với hoa văn màu hồng và trắng.

Nhà búp bê Barbie đời thực mở cửa cho du khách ở qua đêm - Ảnh 3.

Đồng màu với ngôi nhà, phòng chứa đồ cũng được sơn màu hồng và được mô phỏng theo bộ đồ chơi tủ đựng đồ xách tay của Barbie. Khách lưu trú sẽ có cơ hội ngắm nghía tủ quần áo của Ken, trong đó có rất nhiều quần áo như áo khoác cao bồi và áo sơ mi in hình.

Ngoài ra, trong phòng chứa đồ còn trưng bày một chú ngựa với kích thước tương đương với ngựa thật. Ngay bên cạnh chú ngựa là chiếc gương lớn và bàn trang điểm để khách hàng có thể sử dụng trong thời gian lưu trú.

Nhà búp bê Barbie đời thực mở cửa cho du khách ở qua đêm - Ảnh 4.

Bên ngoài ngôi nhà

Một khoảng không gian ngoài trời được cải tạo thành một sân trượt patin với sàn nhảy disco, những dải băng vàng và một dàn DJ. Khách hàng có thể mang về nhà một bộ giày trượt patin màu vàng và hồng cũng như ván lướt sóng.

Thậm chí còn có một lò nướng ngoài trời và quầy bar màu hồng với hàng ghế ngồi. Nhân viên hướng dẫn sẽ tiếp đón khách khi đến nơi, dẫn họ đi tham quan và sắp xếp bữa ăn cho họ. Mặc dù ở đây có nhiều tiện nghi như Wifi và điều hoà, nhưng lại không có nhà bếp hay TV.

Một phần sàn ngoài trời được sử dụng làm phòng tập thể dục nhỏ, được trang bị nhiều dụng cụ luyện tập. Ngoài ra ở đó cũng có một hộp cát vui chơi và vài chiếc ghế dài để khách hàng tắm nắng và ngắm biển. Điều đặc biệt nhất là ngôi nhà trong mơ này mang đến tầm nhìn toàn cảnh đại dương và có khu bể bơi vô cực cũng như khu thiền định ngoài trời.


*********

Cựu Công chúa Nhật hiếm hoi lộ diện trên phố, gây chú ...

Thanh Tâm

Vào ngày 28/6 (giờ địa phương), tờ Daily Mail đã đăng tải những hình ảnh mới nhất về Cựu công chúa Nhật Bản Mako (31 tuổi) khi cô được phát hiện đi mua sắm một mình tại khu chợ của người Amish. Được biết, đây là lần đầu tiên cánh săn ảnh bắt gặp Mako kể từ khi tin tức Kei Komuro, người chồng thường dân của cô, chính thức vượt qua kỳ thi luật sư New York.

Cựu Công chúa Nhật hiếm hoi lộ diện trên phố, gây chú ý bởi vẻ ngoài sau gần 2 năm rời hoàng gia - Ảnh 1.

Cựu công chúa Nhật Bản được bắt gặp trên đường phố New York, Mỹ

Ở lần xuất hiện hiếm hoi này, Cựu Công chúa Mako che mặt với khẩu trang y tế. Cô mặc trang phục đơn giản với quần jean ống rộng, áo đen và giày thể thao kết hợp phụ kiện là chiếc túi tote trắng trơn màu. Theo mô tả của Daily Mail, Mako trông có vẻ thờ ơ, đi dạo dọc vỉa hè khi được bắt gặp.

Cựu Công chúa Nhật hiếm hoi lộ diện trên phố, gây chú ý bởi vẻ ngoài sau gần 2 năm rời hoàng gia - Ảnh 2.

Cựu Công chúa Nhật hiếm hoi lộ diện trên phố, gây chú ý bởi vẻ ngoài sau gần 2 năm rời hoàng gia - Ảnh 3.

So với thời điểm còn là thành viên hoàng gia, Mako giờ giản dị và phóng khoáng hơn rất nhiều

Kể từ khi công khai hẹn hò, Công chúa Mako và Kei Komuro luôn phải chịu áp lực rất lớn từ phía dư luận Nhật Bản do Mako là con gái cả của Thái tử Akishino, còn gia đình Kei Komuro vướng phải nhiều tin đồn liên quan đến tài chính.

Vượt qua mọi sóng gió, cặp đôi vẫn "đính hôn không chính thức" vào năm 2017 và đã lên kế hoạch kết hôn vào tháng 11/2018. Dù vậy, do lùm xùm từ phía nhà trai, phải đến năm 2020, cả hai mới có một lễ cưới đơn giản và kín đáo. Sau khi kết hôn, công chúa Mako đã phải từ bỏ hoàn toàn tước vị hoàng gia và cùng chồng sang Mỹ sinh sống từ cuối năm 2021.

Cựu Công chúa Nhật hiếm hoi lộ diện trên phố, gây chú ý bởi vẻ ngoài sau gần 2 năm rời hoàng gia - Ảnh 5.

Cặp đôi quyết định xây dựng cuộc sống mới ở Mỹ

Cho đến thời điểm hiện tại, cuộc sống của cặp đôi được cho là đã phần nào ổn định khi họ sinh sống trong một căn hộ sang trọng ở New York. Tại đây, Mako dựa vào am hiểu của mình về nghệ thuật đã tìm được công việc tình nguyện viên không lương tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (MET), còn Kei Komuro đã đỗ được kỳ thi luật New York sau 2 lần thi trượt trước đó.

Việc Kei Komuro đỗ kỳ thi luật đã giúp cặp đôi tháo gỡ được gánh nặng tài chính và visa tại Mỹ. Hiện tại, cả hai vẫn lựa chọn cuộc sống rất kín tiếng và bình lặng ở New York dù đời tư của họ vẫn là chủ đề được giới truyền thông quan tâm.

Nguồn: Daily Mail


**********

Những mảnh vỡ của tàu Titan làm giới chuyên gia kinh ngạc

ANH THƯ

Theo Daily Mail, một số phần có thể xác định được của tàu lặn Titan đã được đưa lên bờ từ hôm 27-6, bao gồm mũi tàu và một mảnh lớn dường như thuộc về phần thân sau của tàu.

Kích thước của một số bộ phận khiến các chuyên gia ngạc nhiên, vì trước đó họ từng nghĩ rằng sau vụ nổ thảm khốc, tàu lặn Titan đã bị nghiền nát thành từng mảnh vụn.

Những mảnh vỡ của tàu lặn Titan làm giới chuyên gia kinh ngạc - Ảnh 1.

Một mảnh vỡ lớn được trục vớt - Ảnh: AP

Điều đặc biệt, những thứ còn lại của tàu là những mảnh làm bằng vật liệu titan. Người ta cho rằng các bộ phận titan có sức chống chọi với thảm họa tốt hơn nhiều so với các phần làm bằng sợi carbon - bao gồm phần lớn thân tàu.

Ngoài ra, các hình ảnh từ công tác trục vớt cho thấy một cụm thiết bị bao gồm rất nhiều dây cáp, dây diện cũng được tìm thấy.

Các nhà điều tra sẽ nỗ lực lắp ghép lại con tàu để tìm ra nguyên nhân thảm họa.

Những mảnh vỡ của tàu lặn Titan làm giới chuyên gia kinh ngạc - Ảnh 2.

Sơ đồ cho thấy vị trí của các mảnh vừa được trục vớt từ con tàu - Ảnh: AP

Những mảnh vỡ của tàu lặn Titan làm giới chuyên gia kinh ngạc - Ảnh 3.

Toàn bộ khoang hành khách lại được làm bằng sợi carbon, loại vật liệu kém bền được cho là đã vụn vỡ hoàn toàn trong vụ nổ - Đồ họa: DAILY MAIL

Theo ông Tom Maddox, Giám đốc điều hành của Công ty Underwater Investigators, nhiều người trong số họ tin rằng các bộ phận không phải bằng titan đã bị phân hủy, khiến cuộc điều tra trở nên khó khăn hơn nhiều.

Các mảnh vỡ lớn bằng titan được tìm thấy một lần nữa gợi ý đến nghi ngờ trước đây của nhiều chuyên gia rằng chính những phần làm bằng sợi carbon của tàu lặn Titan đã dẫn đến thảm họa.

Việc sử dụng sợi carbon là một thử nghiệm mới của ông Stockton Rush, Giám đốc điều hành Công ty OceanGate, là đơn vị sở hữu tàu lặn Titan và tổ chức các chuyến thám hiểm Titanic. Chính vật liệu này đã khiến con tàu bị nhiều chuyên gia cảnh báo là có thể kém bền vững sau nhiều lần lặn.

Tàu lặn Titan cũng chưa đáp ứng được các quy trình về chứng nhận thiết kế, ví dụ bước đánh giá từ bên thứ ba như Cục Vận tải Mỹ.

Đạo diễn phim Titanic James Cameron, người đồng thời là một nhà thám hiểm biển sâu, cho rằng những phần làm bằng sợi carbon của tàu lặn hiện đã nát vụn dưới đáy đại dương.


**********

Tội ác kinh hoàng của kẻ dùng chó phi tang thi thể


Trung QuốcTrình Bằng sát hại 6 người, trong đó có 3 tình nhân, phi tang xác ngay trong sân nhà nhờ đàn chó dữ hơn 20 con, năm 1990-1995.

Tháng 1/1995, đồn cảnh sát thành phố Ngân Xuyên, Khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ, nhận tin ông Trương Minh, Phó giám đốc Công ty Thương mại Phong Nguyên ở Khu phát triển Ngân Xuyên, mất liên lạc sau khi đi bàn bạc công việc vào tối 7/1. Do Minh sống một mình, vài ngày sau người thân mới phát hiện sự việc.

Cảnh sát tìm thấy dấu vết lục lọi trong căn hộ của Minh nhưng không có dấu hiệu vật lộn. Gia đình xác nhận tín phiếu kho bạc trị giá 3.000 nhân dân tệ và trái phiếu trị giá 500 nhân dân tệ bị mất.

Phát hiện máy nhắn tin của Minh vẫn đang được sử dụng, cảnh sát cố liên lạc và nhận được phản hồi từ một người đàn ông rằng Minh đi Vân Nam công tác. Người này tự xưng là Trình Bằng, bạn học cấp hai của Minh. Anh ta nói Minh thế chấp máy nhắn tin để vay tiền đến Vân Nam làm ăn.

Qua điều tra, Minh không gặp vấn đề về tài chính, thậm chí còn có số tiền khổng lồ 1,5 triệu nhân dân tệ trong tài khoản ngân hàng. Gia đình nói đây là số tiền Minh huy động được để kinh doanh.

Lời khai nhiều lỗ hổng khiến cảnh sát nghi ngờ Bằng có liên quan vụ Minh mất tích.

Bằng 33 tuổi, đã kết hôn, làm việc tại Viện Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Lâm nghiệp Ninh Hạ, nhưng đã nghỉ không lương vài năm trước và chuyển sang kinh doanh. Vợ Bằng là cán bộ của Viện Nghiên cứu, bố anh ta là lãnh đạo cấp cao ở Ninh Hạ. Trong hồ sơ, Bằng từng bị phạt hai năm tù vì tội trộm cắp vào năm 1982.

Ngày 16/1, Bằng bị đưa về đồn cảnh sát để thẩm vấn. Anh ta khai tối 7/1, Minh vội vã đến tìm, nói sắp đi Vân Nam làm ăn, xin vay tiền và thế chấp bằng tín phiếu kho bạc, trái phiếu, máy nhắn tin. "Sau đó, tôi không gặp lại anh ta nữa", Bằng nói.

Cảnh sát đề nghị đến nhà Bằng thu các tín phiếu, trái phiếu để hỗ trợ điều tra. Anh ta sống trong khu nhà cho gia đình cán bộ của Viện Nghiên cứu, nằm ở góc xa nhất, phía đông là đồng ruộng và phía bắc là rừng cây.

Khi Bằng mở cổng sân, một đàn chó hơn 20 con lao ra, bổ nhào vào các cảnh sát. Lợi dụng tình hình hỗn loạn, Bằng lẻn vào rừng chạy trốn, cảnh sát đuổi theo nhưng bị mất dấu.

Hơn 20 con chó bị nhốt vào cũi trong sân. Khám xét nhà Bằng, cảnh sát phát hiện bên trong phòng, trên sàn nhà, tường, bàn ghế có nhiều vết màu đỏ sẫm giống như máu bắn lên. Họ cũng tìm thấy 8 khẩu súng săn và hàng trăm viên đạn trong phòng ngủ, cùng nhiều dao nhọn, dao chặt xương bị mẻ lưỡi trong bếp.

Sử dụng chó nghiệp vụ, cảnh sát phát hiện một thi thể nam giới chôn dưới mảnh đất trống trong sân. Qua nhận dạng, nạn nhân được xác định là Minh. Mở rộng tìm kiếm, cảnh sát khai quật được một thi thể nữ đã phân hủy và nhiều xương người trong khuôn viên nhà Bằng, thậm chí có khúc xương được tìm thấy trong cũi chó.

Sau một ngày điều tra, cảnh sát đào được năm thi thể. Qua giám định pháp y, nạn nhân có thời gian tử vong lâu nhất là hơn 5 năm. Ngoài Minh mới bị sát hại vài ngày trước và nạn nhân nữ, xương cốt của ba thi thể còn lại đều có dấu vết bất thường. Cảnh sát nhận định các nạn nhân này bị phân xác, ném vào cũi chó để phi tang.

Ngày 19/1, cảnh sát thành phố Ngân Xuyên phát lệnh truy nã Bằng.

Qua điều tra, súng đạn thu giữ từ nhà Bằng chính là tang vật bị đánh cắp trong vụ trộm kho hàng của Công ty Lâm sản Ninh Hạ 5 năm trước.

Bằng rất thân thiết với anh rể là Thiệu Hiểu Đán, thường cùng nhau tập bắn súng săn trong sân và khu rừng sau núi. Đán từng là công nhân thời vụ tại Viện Nghiên cứu, đã nghỉ việc ngay sau vụ trộm, rời Ngân Xuyên đến nhà họ hàng ở Thâm Quyến.

Đán bị coi là nghi phạm trong vụ trộm kho hàng và cũng có thể liên quan đến vụ án giết người của Bằng. Ngày 21/1, Đán bị bắt tại quận Phúc Điền, Thâm Quyến, sau đó bị áp giải về Ngân Xuyên ngày 29/1.

Trong quá trình thẩm vấn, Đán khai cùng Bằng trộm 8 khẩu súng săn và 2.000 viên đạn từ kho hàng của Công ty Lâm sản Ninh Hạ vào ngày 27/10/1990. Anh ta còn thú nhận cùng với Bằng và một đồng bọn khác tên Dư Đại Vĩ đi cướp, giết hai tài xế vào ngày 22/12/1990 và ngày 8/1/1991.

Sau khi bị bắt vào ngày 2/2, Vĩ cũng thú nhận tội ác.

Ngày 12/2, cảnh sát Ninh Hạ treo thưởng từ 30.000 đến 50.000 nhân dân tệ cho người cung cấp thông tin giúp bắt được Bằng. Cùng ngày, Bộ Công an Trung Quốc phát lệnh truy nã Bằng trên toàn quốc.

Trong thời gian đó, Bằng đã chạy trốn đến huyện Ô Thẩm, Nội Mông Cổ bằng ôtô. Hắn mai danh ẩn tích, làm thuê kiếm sống nhưng vẫn muốn cướp súng để sau này sử dụng.

Nửa đêm 10/3, Bằng lẻn vào đồn cảnh sát thị trấn, lấy trộm 178 thẻ căn cước và một băng đạn súng lục. Ngày 19/3, hắn tiếp tục đột nhập văn phòng của Viện kiểm sát, lấy trộm hai băng đạn và 17 viên đạn. Hôm sau, Bằng đột nhập văn phòng chính phủ tại địa phương, vẫn không trộm được súng mà chỉ lấy 35 viên đạn. Sợ bị phát hiện, hắn vội vàng chạy trốn khỏi Ô Thẩm.

Trưa 13/4, Bằng đến thành phố Tây An, xin việc trong một xưởng đúc. Người phụ trách phát hiện hắn giống kẻ trong lệnh truy nã nên bí mật báo cảnh sát.

Để không liên lụy dân chúng, hai sĩ quan mặc thường phục vờ là khách đến khảo giá, nhân lúc hắn không chú ý lập tức khống chế. Họ lục soát được 52 viên đạn, hai băng đạn và ba chứng minh thư trên người Bằng.

Trình Bằng bị bắt sau hơn hai tháng chạy trốn. Ảnh: 163

Trình Bằng bị bắt sau hơn hai tháng chạy trốn. Ảnh: 163

Qua tìm hiểu, Bằng được bố mẹ chiều chuộng từ nhỏ, dẫn đến tính cách ích kỷ, ngang ngược và bạo lực. Lên cấp hai, hắn bị đuổi học vì đánh giáo viên.

Bằng suốt ngày giao du với đám lưu manh, bị bắt vì tội trộm cắp khi 20 tuổi. Thất vọng về con trai, bố Bằng không giúp hắn được tại ngoại mà để pháp luật xử phạt nghiêm khắc. Sau khi thụ án hai năm tù, Bằng thờ ơ với gia đình, không quan tâm bố mẹ.

Năm 1988, ở tuổi 26, nhờ giới thiệu, Bằng kết hôn với nữ sinh viên cùng Viện Nghiên cứu. Sau khi nghỉ việc không lương, Bằng cả ngày huấn luyện 20-30 con chó, không ngó ngàng đến vợ.

Mùa xuân 1988, Bằng ngoại tình với cô gái trẻ đến từ thành phố Thạch Chủy Sơn qua lần tình cờ gặp trên tàu hỏa. Sau một thời gian, hắn thấy chán và sợ bị phát hiện nên muốn rời bỏ cô này. Khi hai người tranh cãi, Bằng dùng cờ lê đánh vào đầu người tình, chôn xác trong sân.

Sau lần đầu tiên giết người, Bằng ngày càng liều lĩnh. Hắn lên kế hoạch trộm súng đạn trong kho hàng để làm vũ khí.

Ngày 27/10/1990, Bằng rủ Đán lẻn vào kho qua mái nhà, lấy trộm 8 khẩu súng và 2.000 viên đạn.

Ngày 22/12/1990, Vĩ đến uống rượu cùng Bằng, tâm sự rằng muốn bỏ việc nhưng bị quản lý tên Lý Quốc Đống giữ tiền cọc 3.000 nhân dân tệ không chịu trả. Sẵn tí men trong người, Bằng vào phòng lấy súng săn, rủ thêm Đán đi đòi lại công bằng cho huynh đệ.

Kế hoạch là giết tài xế taxi để cướp xe trước, sau đó lái xe đến tìm Đống trả thù. Chúng vờ thuê xe van ở ga tàu hỏa Ngân Xuyên, chỉ dẫn cho tài xế chạy đến nhà Bằng rồi bắn chết anh này. Sau đó, Bằng nghĩ ra cách dùng chó phi tang thi thể.

Cả ba lái xe tang vật đi tìm Đống nhưng không thấy, đành bỏ xe lại bên đường. Nửa tháng sau, không thấy cảnh sát tra ra mình, Bằng định tiếp tục gây án.

Khoảng 20h ngày 8/1/1991, Bằng và hai đồng bọn lại gọi một chiếc taxi đi đến nơi vắng vẻ, tấn công tài xế và chôn thi thể. Chúng tiếp tục lái xe tìm kiếm Đống nhưng không thành.

Mùa đông 1992, Bằng cặp kè với một cô gái quen ở quán rượu. Khi cô này hỏi vay 3.000 nhân dân tệ, hắn đã bắn chết, phi tang xác. Tháng 4/1994, Bằng sát hại thêm người tình hơn 7 tuổi do cô nói muốn sinh con cho hắn.

Tội ác của Bằng chấm dứt sau cái chết của Minh. Theo lời khai, Bằng lừa Minh đến nhà bàn công việc vào ngày 7/1/1995, lén bỏ thuốc mê vào trà cho uống khiến bất tỉnh.

Bằng bắn chết Minh, sau đó lấy hết tài sản trên người, dùng chìa khóa đến nhà Minh để trộm tiền, tín phiếu. Nhiều lần gây án trót lọt, Bằng coi thường cảnh sát, thoải mái dùng máy nhắn tin của Minh và bị tra ra từ đây.

Trình Bằng bị thẩm vấn. Ảnh: 163

Trình Bằng bị thẩm vấn. Ảnh: 163

Ngày 26/9/1995, Bằng và Đán bị xử bắn. Vĩ nhận án tử hình nhưng hoãn thi hành án hai năm. Những con chó dữ Bằng nuôi cũng bị xử lý.

Vụ án gây chú ý lớn vì thủ đoạn phạm tội ghê rợn của Bằng và đồng bọn. Bên cạnh đó, vụ án còn khiến bộ phim Old Man and His Dog của đạo diễn Tạ Tấn, do Tạ Thiêm và Tư Cầm Cao Oa đóng vai chính, bị cấm phát hành.

Phim được sản xuất năm 1993, quay ở Bắc Bảo, Ngân Xuyên. Đoàn phim chọn con chó được Bằng huấn luyện đóng cùng diễn viên chính, Bằng cũng làm diễn viên đóng thế trong một số cảnh quay. Sau khi phim chiếu hơn một năm, tội ác của Bằng bại lộ, Old Man and His Dog cũng biến mất từ đấy.

Tuệ Anh (Theo 163, Sina, Toutiao)



*********

MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 30 -6 -2023

xxx



HCM.khoathan

**********

Hiếp dâm rồi bỏ trốn 30 năm không thoát

Cao Xuân Lương

Theo hồ sơ, năm 1993, Liêu Hiếu Nghĩa (SN 1972, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) cùng đồng bọn gây ra vụ hiếp dâm trên địa bàn xã Thiện Mỹ (huyện Châu Thành).

Hiếp dâm rồi bỏ trốn 30 năm không thoát - 1

Liêu Hiếu Nghĩa (Ảnh: Công an).

Sau đó, Nghĩa bị phạt 5 năm tù về tội Hiếp dâm. Tuy nhiên, Nghĩa không chấp hành án mà bỏ trốn khỏi địa phương và bị phát lệnh truy nã.

Đến ngày 29/6, lực lượng công an phát hiện, bắt giữ Nghĩa khi đang sống ở TP Thủ Đức (TPHCM) sau gần 30 năm lẩn trốn.

Trước đó, đồng bọn của Nghĩa là Cao Hùng Phận cũng bị công an bắt giữ vào ngày 30/4.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.


***********

Vụ bé trai tự kỷ nghi bị cô giáo bạo hành: Người mẹ lên tiếng

Hải Nam

Liên quan đến vụ bé trai 9 tuổi nghi bị cô giáo đánh, bạo hành ở phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội, chiều 30/6, chị V.A. (mẹ cháu bé) đã có những chia sẻ với phóng viên Dân trí.

Theo chị A., con trai của chị bị tự kỷ. Thông qua các nhóm, hội trẻ chậm phát triển trên mạng xã hội, chị A. tìm được một cô giáo tên Th. (28 tuổi), nhận trông dạy. Cô Th. giới thiệu là thạc sĩ chuyên ngành sư phạm.

"Cô giáo thuê một căn hộ có 3 phòng, một phòng để ngủ, một phòng có các máy chạy, phòng còn lại để dạy các con", chị A. nói và cho biết lớp của cô Th. là tự phát. 

Vụ bé trai tự kỷ nghi bị cô giáo bạo hành: Người mẹ lên tiếng - 1

Phần mông bị bầm tím của cháu bé (Ảnh: MXH).

Sau khi tìm hiểu, chị A. cho con trai học tại đây từ khoảng tháng 4 đến nay. Trước khi nghỉ hè, chị A. thuê cô Th. dạy, trông con trai 2 tiếng mỗi buổi chiều, học phí khoảng 8 triệu đồng/tháng. Đến khi nghỉ hè, cô Th. nhận trông, dạy con chị A. cả ngày, chi phí khoảng 13 triệu đồng/tháng.

Theo mẹ bé trai, suốt khoảng thời gian trước, con trai chị không có biểu hiện gì bất thường. Nhưng đến ngày 20/6, chị phát hiện cơ thể con mình có nhiều vết bầm tím, đặc biệt ở vùng mông. Bên cạnh đó, con chị còn có biểu hiệu hoảng loạn, sợ hãi.

Khi trao đổi với cô Th., chị A. nhận câu trả lời là con bị ngã. Tuy nhiên, sau khi xem kỹ vết thương, tham khảo nhiều người, trong đó có một cán bộ công an phường, chị A. khẳng định con trai bị đánh. 

Ngày 21/6, chị A. hẹn gặp nói chuyện với cô Th. Cô Th. thừa nhận hành vi đánh con trai chị A, và khẳng định chỉ có mình cô Th. đánh bé, không còn ai khác.

"Thời điểm đó, tôi thương cảm cô giáo còn trẻ nên không định tố cáo mà chỉ yêu cầu cô viết bản cam kết sẽ không đánh con nữa", chị A. kể.

Hình ảnh một trẻ tự kỷ bị chuyên gia chữa trị tự kỷ bạo hành (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, vài ngày sau, bé trai vẫn khẳng định với mẹ bị 2 cô giáo đánh. Cảm thấy cô giáo không trung thực, chị A. quyết định tố cáo vụ việc với Công an phường Phương Liệt.

"Cô Th. từng có ý muốn bồi thường gia đình bằng 6 tháng học phí nhưng tôi từ chối. Tôi quyết định tố cáo vì thấy cô không trung thực, đồng thời không muốn cháu bé nào bị cô đánh nữa", mẹ bé trai 9 tuổi chia sẻ.

Trong ngày hôm nay, chị A. tiếp tục đến trụ sở công an để làm việc. 

Trao đổi với Dân trí chiều cùng ngày, chỉ huy Công an phường Phương Liệt cho biết đơn vị đang xác minh, điều tra vụ việc
************

Bị dụ dỗ "chat sex", hàng chục người đàn ông bị mất gần 300 triệu đồng

Sau khi nạn nhân bị dụ "chát sex", Hiền sẽ chụp màn hình, quay video rồi tống tiền. Hiền đe dọa nếu không chuyển tiền sẽ phát tán hình ảnh, video nhạy cảm đến người thân của "con mồi".

Theo báo Dân Trí, ngày 29/6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này mới tạm giữ đối tượng Nguyễn Đình Hiền (SN 2002, ở thôn Chánh Danh, xã Cát Tài, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

bi du do chat sex hang chuc nguoi dan ong bi mat gan 300 trieu dong
Nguyễn Đình Hiền tại cơ quan công an. Ảnh: Người lao động

Trước đó, từ tháng 4/2023, Nguyễn Đình Hiền tạo nhiều tài khoản Zalo, sử dụng ảnh đại diện là nữ giới, ăn mặc gợi cảm để nhắn tin với nhiều tài khoản là nam giới, đang có nhu cầu tìm người nói chuyện cùng. Để thực hiện hành vi của mình, Hiền cài đặt phần mềm giả định vị trên điện thoại, liên kết với tài khoản Zalo của mình để giả vị trí tài khoản Zalo. Vị trí của Hiền thường chọn là những nơi gần khách sạn, nhà nghỉ.

Sau đó, Hiền sử dụng tính năng "tìm quanh đây" của Zalo để tìm kiếm "con mồi".

Khi có "con mồi", Hiền giả giọng nữ, gọi điện nói chuyện tình cảm, gửi hình ảnh, video gợi cảm, kích dục để "con mồi" thấy hứng thú, sau đó rủ "chat sex". Sau đó, Hiền sẽ chụp ảnh màn hình, quay video khi "con mồi tự sướng" rồi tống tiền. Hiền đe dọa nếu không chuyển tiền sẽ phát tán hình ảnh, video nhạy cảm đến người thân của "con mồi".


Theo báo Công an TP.HCM, Công an tỉnh Thanh Hoá đã làm rõ từ tháng 4/2023 cho đến khi bị bắt giữ, đối tượng Hiền cưỡng đoạt tài sản gần 30 người với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)


***********

Bắt tạm giam người đàn ông 39 tuổi dâm ô con riêng của vợ

Tại cơ quan công an, người đàn ông 39 tuổi ở Tiền Giang đã thừa nhận nhiều lần dâm ô con riêng của vợ.

Ngày 30/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Huỳnh Anh (SN 1984, ngụ xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành) để điều tra về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Thông tin trên được báo Công an Nhân dân đăng tải.

Trước đó, vào năm 2019, Huỳnh Anh kết hôn với một người phụ nữ đã có con riêng. Cả hai sống chung nhà với bé gái sinh năm 2011. Huỳnh Anh đã nhiều lần dâm ô với bé gái là con riêng của vợ.

Ngày 15/6, Huỳnh Anh tiếp tục thực hiện hành vi dâm ô với bé gái và bị vợ phát hiện, tố cáo đến cơ quan công an.

bat tam giam nguoi dan ong 39 tuoi dam o con rieng cua vo
Bị can Huỳnh Anh. Ảnh: Vietnamnet

Theo báo Vietnamnet, tại cơ quan điều tra, bị can thừa nhận hành vi phạm tội.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Châu Thành, cơ quan CSĐT vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can Lê Nhựt Trường (19 tuổi, ngụ tại xã Nhị Bình) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Bị can Trường bị bắt do quan hệ tình dục đồng giới với 1 bé trai sinh năm 2013. Hành vi của Trường bị gia đình bé trai phát hiện, đến cơ quan công an trình báo vụ việc, báo Vietnamnet đưa tin.

Cũng trong ngày 30/6, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Sóc Trăng bắt giữ Liêu Hiếu Nghĩa (SN 1972, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) theo quyết định truy nã về tội “Hiếp dâm”.


Theo hồ sơ vụ án, ngày 10/4/1993, Nghĩa cùng đồng bọn phạm tội hiếp dâm trên địa bàn xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.  Năm 1994, TAND Tối cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm, tuyên phạt Nghĩa 5 năm tù về tội Hiếp dâm. Tuy nhiên, Nghĩa không chấp hành án mà bỏ trốn khỏi địa phương.

Năm 1999, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định truy nã Nghĩa. Đến ngày 30/6, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Sóc Trăng tiến hành bắt giữ Nghĩa khi đang ngụ tại phường Tam Bình, TP.Thủ Đức, TP. HCM.


***********

Điều tra vụ chủ tiệm spa hành hung thiếu nữ 16 tuổi rồi quay clip tung lên mạng

Sau khi Công an phường An Phú, TP.Thuận An tiến hành xác minh vụ chủ tiệm spa cắt tóc, đánh đập thiếu nữ 16 tuổi rồi quay clip tung lên mạng, bà Đào Thị Huệ mới ra đầu thú về hành vi của mình.

Theo báo Dân Trí, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Bình Dương cho biết đã nắm bắt vụ thiếu nữ 16 tuổi bị đánh đập, cắt tóc. Sở đang chờ thông tin xác minh từ phía cơ quan chức năng để có hướng hỗ trợ theo đúng quy định.

"Nếu thiếu nữ này chưa đủ 16 tuổi thì Trung tâm Bảo trợ xã hội xuống tận nơi để có hướng hỗ trợ kịp thời, đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm những người liên quan, đảm bảo quyền lợi cho người bị hại", lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Bình Dương thông tin thêm. 

Cũng liên quan tới vụ việc, lãnh đạo Công an phường An Phú (TP Thuận An, Bình Dương), cho biết, công an phường đã mời chủ spa đánh đập, cắt tóc thiếu nữ 16 tuổi rồi đăng lên mạng xã hội lên trụ sở để làm việc.

Sau khi làm việc, công an phường đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thuận An thụ lý, điều tra.

Theo báo Dân Việt, chị P.T.K.N (SN 2007, quê Đồng Tháp) quen biết với anh L.V.Đ (SN 1993, ngụ TP.Thuận An) là chồng của bà Đào Thị Huệ (SN 1997, quê Phú Thọ) - chủ một thẩm mỹ viện ở phường An Phú, TP.Thuận An.

Trước đây, N từng là nhân viên của quán karaoke và quán ăn do anh Đ làm chủ trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Do nghi ngờ chồng mình có quan hệ với N, tối 24/6, Huệ sử dụng mạng xã hội nhắn tin cho N, rủ đến quán ăn Lộc Phát 68, phường Bình Hòa do Đ làm chủ, để nhậu. Sau đó, N đồng ý và rủ thêm một người bạn tên V đi cùng. Vừa đến nơi thì N đã bị Huệ dùng tay đánh nhiều cái vào đầu, sau đó Huệ tiếp tục dùng guốc đánh mạnh vào đầu N gây chảy máu.

Tất cả sự việc, Huệ nhờ người quay lại clip và đăng tải lên mạng xã hội, để làm nhục N. Sau khi bị đánh, N đến bệnh viện điều trị vết thương ở đỉnh đầu, vùng mắt và trán.

chu tiem spa dau thu trong vu hanh hung thieu nu 16 tuoi roi quay clip tung len mang tai binh duong21
2 lần Huệ hành hạ thiếu nữ 16 tuổi rồi quay clip đưa lên mạng xã hội. Ảnh: Người Lao động.

Đến 21h ngày 25/6, Huệ tục nhắn tin yêu cầu N qua chỗ làm của mình để nói chuyện. Do sợ Huệ nên N cùng người bạn tên V đến Spa của Huệ để nói chuyện. Tại đây, Huệ yêu cầu N ngồi xuống ghế salon phòng khách, rồi đánh đập, cắt tóc em N và cho người quay video lại.

Sau đó, Huệ tiếp tục đăng các đoạn video này lên mạng xã hội, cùng với những lời lẽ nhục mạ N. Bị đánh liên tiếp, N đã đến cơ quan công an trình báo.


Khi Công an phường An Phú, TP.Thuận An tiến hành xác minh thì Huệ đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến chiều 27/6, Huệ đến Công an phường An Phú để trình diện. Tuy nhiên, do Huệ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên cơ quan công an tạm thời cho gia đình bảo lãnh Huệ về nhà trong thời gian cơ quan điều tra xác minh làm rõ vụ việc, theo Dân Việt.

Phương Linh (T/h)


**********

Điều tra vụ án mạng sau khi 2 người gặp 3 cha con ở TP.HCM

Đến chiều 30/6, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân vụ án mạng trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, tối 28/6, người dân sống trên đường số 5 (phường 10, quận Tân Bình) nghe thấy tiếng cự cãi. Họ chạy đến thì thấy một nhóm người đang ẩu đả. Hai người đàn ông sau đó đã nằm gục dưới đường.

Trong đó, một người đàn ông đã tử vong, người còn lại bị thương được đưa đi cấp cứu.

dieu tra vu an mang sau khi 2 nguoi gap 3 cha con o tphcm

Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Người lao động

Theo báo Người lao động, người dân cho biết, trong nhóm người xô xát có ba cha con. Người cha đang nói chuyện với hai người con trai ở trong nhà thì bất ngờ hai người đàn ông khác xuất hiện rồi xảy ra vụ việc.

Công an quận Tân Bình đã lấy lời khai những người liên quan để làm rõ vụ việc.


Liên quan đến an ninh hình sự trên địa bàn TP.HCM, sáng 29/6, Công an quận Bình Tân vẫn đang phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường vụ ẩu đả trước quán ốc làm 1 người chết, 4 người bị thương.

Thông tin ban đầu trên Tiền phong, khoảng 1h ngày 29/6, hai nhóm người đến quán ốc trên đường Lê Văn Quới (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) ăn uống rồi bất ngờ xảy ra ẩu đả.

Vụ việc làm 5 người bị thương, trong đó 1 nam thanh niên không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Nhận tin báo, công an có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera và đưa một số người liên quan về trụ sở để lấy lời khai.

Việt Hương (T/h)

**************

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp

Bằng Hưng

Tòa thị chính và trường học nằm trong số những mục tiêu bị người biểu tình Pháp tấn công trong đêm 28-6 (giờ Pháp). Đây là đêm biểu tình phẫn nộ thứ hai liên tiếp của người dân liên quan đến việc một thiếu niên bị cảnh sát bắn chết khi vi phạm luật giao thông.

Nạn nhân được xác định là Nahel M, 17 tuổi, người Pháp gốc Algeria. Cậu bị viên cảnh sát giao thông 38 tuổi bắn chết khi đang trên tay lái chiếc Mercedes AMG ở ngoại ô Nanterre của Paris sáng 27-6.

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 1.

Thiếu niên 17 tuổi được cho là bị cảnh sát bắn chết vì vi phạm giao thông. Ảnh: Twitter

Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy viên sĩ quan giao thông hét lớn "Tôi sẽ găm viên đạn vào đầu cậu".

Khi thiếu niên Nahel M rồ ga bỏ chạy, viên cảnh sát này đã nổ súng. Chiếc xe của Nahel M chạy thêm được vài chục mét trước khi đâm vào lề đường. Cậu được cấp cứu tại hiện trường nhưng không qua khỏi.

Viên sĩ quan nổ súng vẫn chưa được công bố danh tính, đã bị bắt giữ và đối mặt với cáo buộc giết người. Vụ việc gây phẫn nộ khắp nước Pháp khiến nhà chức trách đã phải triển khai 2.000 cảnh sát để làm nhiệm vụ chống bạo động.

"Đêm bạo lực kinh hoàng phá vỡ biểu tượng của nền dân chủ Pháp" - Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin viết trên mạng xã hội - "Các tòa thị chính, trường học và đồn cảnh sát bị phóng hỏa hoặc bị tấn công. Cảnh sát đã bắt giữ 150 người biểu tình quá khích".

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 2.

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 3.

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 4.

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 5.

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 6.

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 7.

Lực lượng cảnh sát đụng độ với người biểu tình ở Nanterre, ngoại ô Paris. Ảnh: AP

AP mô tả các cuộc biểu tình phẫn nộ diễn ra trên khắp nước Pháp, bao gồm cả Lille, Toulouse và thủ đô Paris.

Không chỉ các tòa nhà, trụ sở cơ quan … mà xe buýt và xe điện cũng nằm trong số những mục tiêu bị đám đông thiêu rụi. Lối vào nhà tù Fresnes, phía Nam Paris, bị đốt phá, cửa sổ đồn cảnh sát bị đập vỡ trước khi hàng loạt xe cảnh sát làm mồi cho lửa.

Cảnh sát bắn hơi cay để giải tán những người biểu tình đang đốt rác ở phía Bắc Paris và đám đông phản ứng bằng cách ném chai lọ về phía những người thực thi pháp luật.

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 8.

Cảnh sát đang cố gắng dập lửa chiếc xe hơi bị đốt cháy. Ảnh: AP

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi mọi người bình tĩnh, ông nói: "Một thiếu niên đã thiệt mạng và điều đó không thể biện minh, không thể tha thứ. Không gì có thể biện hộ cho cái chết của thiếu niên này".

Tổng thống Pháp nói sự việc cảnh sát bắn chết thiếu niên Nahel M vi phạm giao thông đã "làm chấn động đất nước". Ông cũng gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân.

Mẹ của thiếu niên Nahel M, người yêu cầu giấu tên, cho biết: "Tôi đã mất một đứa con trai 17 tuổi. Chỉ có 2 mẹ con tôi sống nương tựa vào nhau. Nó vẫn là một đứa trẻ và nó vẫn cần đến mẹ. Vậy mà họ nỡ bắn chết nó".

Bà của nạn nhân cũng phẫn nộ cho biết: "Cháu tôi chết, họ giết cháu tôi. Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho họ".

Luật sư của gia đình thiếu niên bị cảnh sát bắn chết vì vi phạm giao thông nói với AP rằng họ muốn viên cảnh sát bị truy tố về tội giết người thay vì ngộ sát.

Đêm bạo lực kinh hoàng khắp nước Pháp - Ảnh 9.

Người biểu tình đốt cháy xe hơi và đụng độ với cảnh sát ở Nanterre, ngoại ô Paris. Ảnh: AP

Các nhà hoạt động Pháp cũng kêu gọi giải quyết vấn đề mà họ coi là sự "lạm dụng có hệ thống của cảnh sát" ở các khu dân cư có điều kiện kinh tế xã hội thấp.

Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne đăng lên Twitter kêu gọi mọi người cùng bình tĩnh, kiềm chế cơn phẫn nộ để tìm ra sự thật.

Trong khi đó, Chủ tịch Quốc hội Pháp Yael Braun-Pivet hôm 28-6 kêu gọi các nghị sĩ dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Nahel M và bày tỏ sự ủng hộ với gia đình của thiếu niên.


************

Đi máy bay được 1 phụ nữ lớn tuổi nhờ vả, còn gọi là 'con ...

THANH HƯƠNG

Chúng ta thường được dạy hãy đối xử thân thiện và tử tế với những người khác. Tuy nhiên, trong các hành trình, điều này đôi khi sẽ mang lại những rắc rối khủng khiếp cho bạn. Nếu như không nghe theo lời cảnh báo của người đàn ông đi cùng chuyến bay thì người phụ nữ trong câu chuyện dưới đây có lẽ khó mà chứng minh được sự trong sạch của mình. Hy vọng nó sẽ giúp bạn có thêm thông tin và cẩn trọng hơn để bảo đảm an toàn cho bản thân.

Từ hành động làm thân khi vừa lên máy bay đến việc kêu đau bụng

Theo thông tin được đăng tải trên tờ World Of Buzz, mới đây một phụ nữ tên là Òmóbà Dèó đã lên trang Facebook cá nhân của mình để chia sẻ trải nghiệm đáng sợ của bản thân trong một chuyến bay tới Dubai gần đây, qua đó cảnh báo mọi người cần cảnh giác để tránh bị những kẻ xấu lợi dụng.

Chị Òmóbà Dèó cho biết khi đó, họ vừa mới lên máy bay và có một người phụ nữ lớn tuổi đã tỏ ra rất thân thiện với chị và nhờ chị để nhờ đồ lên hộc chứa phía bên trên.

Rất may là một hành khách nam có mặt tại đó đã đứng ra giúp để đồ cho người phụ nữ kia và dường như đã nhận ra có gì đó không ổn.

Đi máy bay được 1 phụ nữ lớn tuổi nhờ vả, còn gọi là con gái, người phụ nữ suýt gặp họa - Ảnh 1.

Người phụ nữ lớn tuổi nhờ chị Òmóbà Dèó để giúp hành lý lên trên. (Ảnh minh họa)

"Nếu bạn di chuyển bằng đường hàng không nhiều thì hãy thận trọng với những người ngồi cạnh khi họ nói nhiều và tỏ ra quá mức thân thiện. Người phụ nữ lớn tuổi này đã ngồi cạnh tôi trên máy bay. Bà ta nhờ tôi để cái túi của mình lên ngăn để đồ đạc trên đầu. Nhưng một quý ông đã nhanh chóng đứng ra giúp đỡ", chị Òmóbà Dèó bắt đầu câu chuyện.

Ngay sau khi ngồi xuống cạnh Òmóbà Dèó, người phụ nữ lớn tuổi kia bắt đầu nói chuyện với chị và câu chuyện kéo dài đến khi máy bay chuẩn bị hạ cánh.

Nhưng sau đó, mọi chuyện càng trở nên kỳ lạ hơn.

"Đột nhiên, khi cơ trưởng thông báo chúng tôi chuẩn bị hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Dubai thì 'người bạn tốt mới quen của tôi' bỗng dưng lại bị đau bụng. Tôi thì vốn hay giúp đỡ người khác nên đã bấm nút gọi tiếp viên và có một nữ tiếp viên đã tới để hỏi xem có chuyện gì. Tôi bảo cô tiếp viên là người phụ nữ ngồi cạnh tôi không khỏe. Còn bà ta thì đột nhiên lại gọi tôi là 'con gái'", chị Òmóbà Dèó tiếp tục.

Đi máy bay được 1 phụ nữ lớn tuổi nhờ vả, còn gọi là con gái, người phụ nữ suýt gặp họa - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Thế rồi, cô tiếp viên không thể làm gì ngoài việc đưa thuốc giảm đau cho người phụ nữ lớn tuổi kia và bảo bà ta đợi máy bay hạ cánh để được trợ giúp về mặt y tế. Sau đó, cơ trưởng cũng thông báo rằng đang có người cần trợ giúp về y tế ở trên máy bay.

"Lúc đó, bà ta cứ nắm lấy tay tôi không buông, ai ở trên máy bay cũng nghĩ là chúng tôi quen biết nhau. Rồi máy bay hạ cánh, chính người đàn ông đã giúp bà ta cất đồ lúc trước lại giúp lấy đồ xuống cho bà ta. Nhưng khi bỏ đồ xuống, anh ấy đã khuyên tôi nên giữ khoảng cách với người phụ nữ kia và tuyên bố rõ với phi hành đoàn rằng chúng tôi không hề đi cùng nhau. Anh ấy đúng là ân nhân của tôi", chị Òmóbà Dèó viết trong bài đăng.

"Nhân viên phi hành đoàn tới và hỏi tôi có phải là người thân của bà ấy không, tôi bảo chúng tôi mới gặp nhau trên máy bay thôi, chứ tôi không hề quen biết bà ta. Nhưng khi xuống máy bay, tôi chào tạm biệt rồi mà bà ta vẫn nài nỉ bảo tôi cầm túi xách hộ bà ấy. Tôi đang lưỡng lự thì người đàn ông kia nhìn tôi và lắc đầu", Òmóbà Dèó tiếp tục.

Vậy là chị Òmóbà Dèó để lại người phụ nữ với phi hành đoàn. Họ đã kiếm cho bà ta một chiếc xe lăn và đi tới chỗ lấy hành lý ở sân bay.

Và màn kịch khó tin khi máy bay hạ cánh

Câu chuyện chưa dừng ở đây.

"Ngay khi chúng tôi đợi hành lý trên băng chuyền thì tôi được chứng kiến một vụ ầm ĩ. 'Người bạn mới' của tôi đang chạy và cố trốn khỏi phi hành đoàn. Bà ta đứng dậy khỏi cái xe lăn 1 cách dễ dàng. Bà ta vứt lại cái túi xách cho cô tiếp viên và chạy về phía cửa ra với số hành lý còn lại. May mắn là cảnh sát ở sân bay đã nhanh hơn bà ta. Họ đã bắt bà ta lại và còng tay bà ta", Òmóbà Dèó kể lại, như thể vẫn không tin nổi điều xảy ra trước mắt.

Đi máy bay được 1 phụ nữ lớn tuổi nhờ vả, còn gọi là con gái, người phụ nữ suýt gặp họa - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa)

Vừa nhìn thấy Òmóbà Dèó, người phụ nữ lớn tuổi bắt đầu la hét. "Bà ta bắt đầu gọi tôi là con gái và gào lên, 'Sao con có thể làm điều này với mẹ?' Đến lúc đó tôi mới hiểu, hóa ra bà ta mang theo ma túy và đang cố để đổ tội cho tôi. Thật may cho tôi là người đàn ông lấy hộ đồ lúc trước đã đứng ra làm chứng trước cảnh sát ở sân bay rằng tôi và bà ta chỉ mới gặp nhau trên máy bay. Cảnh sát lấy hộ chiếu của tôi và hỏi bà ấy tên đầy đủ của tôi là gì, nếu chúng tôi là mẹ con thì bà ta hẳn phải biết rõ. Ơn Chúa, tôi vẫn chưa nói cho bà ta đầy đủ tên họ của mình", Òmóbà Dèó cho biết.

Đi máy bay được 1 phụ nữ lớn tuổi nhờ vả, còn gọi là con gái, người phụ nữ suýt gặp họa - Ảnh 4.

Người phụ nữ lớn tuổi đã bị bắt giữ. (Ảnh minh họa)

Sau đó, chị Òmóbà Dèó vẫn bị cảnh sát thẩm vấn và điều tra. Hành lý của chị bị lục soát và tìm kiếm dấu vân tay. Họ cũng tìm dấu vân tay của chị trên chiếc túi của người phụ nữ lớn tuổi kia và may mắn là không tìm thấy. Nhờ thế, Òmóbà Dèó mới được minh oan.

"Tôi đã được cảnh sát thả ra với lời khuyên rằng đừng bao giờ chạm vào hành lý của bất kỳ ai trên chuyến bay hoặc ở sân bay. Vì thế từ ngày đó, dù có ai đó nhờ vả xách hay gì đó với hành lý của họ thì tôi cũng bảo họ hãy tự lo chuyện của họ. Kể cả họ có nhờ lấy xe đẩy để đặt hành lý lên thì cũng thôi, xin lỗi nhé, hành lý của bạn là vấn đề của bạn. Và nếu trên máy bay, tôi là người ngồi gần nhất và bạn không thể để hành lý lên ngăn phía trên đầu thì hãy nhờ đội ngũ phi hành đoàn, vì tôi sẽ không giúp bạn đâu", chị Òmóbà Dèó kết luận sau trải nghiệm hú hồn của mình.

Nguồn: World Of Buzz
********

Nhà búp bê Barbie đời thực mở cửa cho du khách ở qua đêm

HẠ KHƯƠNG

Từ năm 2019, Airbnb đã cho ra mắt ngôi nhà trong mơ của búp bê Barbie với giá thuê 60 USD/đêm. Số tiền sau đó sẽ được Airbnb quyên góp cho sáng kiến GoFundMe của dự án Barbie Dream Gap. Mục đích là để tạo cơ hội cho những cô gái trẻ có thể theo đuổi ước mơ của mình. Tuy nhiên, hiện tại ngôi nhà sẽ được miễn phí lưu trú hoàn toàn.

Nhà búp bê Barbie đời thực mở cửa cho du khách ở qua đêm - Ảnh 1.

Ngôi nhà màu hồng nổi bật nằm bên cạnh bãi biển và cũng là một phiên bản đời thực của món đồ chơi biểu tượng Dreamhouse, được phát hành vào năm 1962, hai năm sau khi búp bê Barbie ra đời. Khi mới ra mắt, ngôi nhà có tông trắng và chỉ điểm hồng ở vài chi tiết, còn hiện tại dường như tất cả đồ đạc và tường đều đã được phủ một màu hồng “cánh sen” đậm chất Barbie.

Nhà búp bê Barbie đời thực mở cửa cho du khách ở qua đêm - Ảnh 2.

Theo tuyên bố của Airbnb, ngôi nhà sẽ được miễn phí lưu trú bởi “Ken chỉ yêu thích bãi biển, chứ không phải toán học”. Tuy nhiên, số lượng khách hàng có thể ở lại qua mỗi đêm tối đa là hai người. Và khách hàng phải tự chi trả cho phí đi lại tới Malibu (Mỹ).

Lần này, búp bê Ken sẽ là nhân vật chủ đạo. Trong khi căn nhà được sơn màu hồng đặc trưng của Barbie, các căn phòng được trang trí bằng các vật dụng có liên quan tới Ken, như mũ cao bồi và đàn guitar.

Dù đã ra mắt được 4 năm, nhưng ngôi nhà này hot trở lại nhờ bộ phim “Nàng Barbie” sắp ra mắt của Greta Gerwig. Trong phim, đạo diễn sẽ vẽ ra một thế giới tràn ngập màu hồng, những món đồ nội thất mang tính biểu tượng cho Barbie và khung cảnh cắm trại đậm chất cổ điển. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác sống như búp bê Barbie, các phòng ngủ tại đây có thể là sự lựa chọn phù hợp.

Bên trong ngôi nhà

Ngôi nhà có một phòng ngủ, trong phòng có một giường đôi tròn, được trang trí bởi những chiếc gối và chăn với hoạ tiết hình ngựa. Những chiếc mũ cao bồi được treo ở đầu giường. Đằng sau chiếc giường là bức tường được phủ giấy dán với hoa văn màu hồng và trắng.

Nhà búp bê Barbie đời thực mở cửa cho du khách ở qua đêm - Ảnh 3.

Đồng màu với ngôi nhà, phòng chứa đồ cũng được sơn màu hồng và được mô phỏng theo bộ đồ chơi tủ đựng đồ xách tay của Barbie. Khách lưu trú sẽ có cơ hội ngắm nghía tủ quần áo của Ken, trong đó có rất nhiều quần áo như áo khoác cao bồi và áo sơ mi in hình.

Ngoài ra, trong phòng chứa đồ còn trưng bày một chú ngựa với kích thước tương đương với ngựa thật. Ngay bên cạnh chú ngựa là chiếc gương lớn và bàn trang điểm để khách hàng có thể sử dụng trong thời gian lưu trú.

Nhà búp bê Barbie đời thực mở cửa cho du khách ở qua đêm - Ảnh 4.

Bên ngoài ngôi nhà

Một khoảng không gian ngoài trời được cải tạo thành một sân trượt patin với sàn nhảy disco, những dải băng vàng và một dàn DJ. Khách hàng có thể mang về nhà một bộ giày trượt patin màu vàng và hồng cũng như ván lướt sóng.

Thậm chí còn có một lò nướng ngoài trời và quầy bar màu hồng với hàng ghế ngồi. Nhân viên hướng dẫn sẽ tiếp đón khách khi đến nơi, dẫn họ đi tham quan và sắp xếp bữa ăn cho họ. Mặc dù ở đây có nhiều tiện nghi như Wifi và điều hoà, nhưng lại không có nhà bếp hay TV.

Một phần sàn ngoài trời được sử dụng làm phòng tập thể dục nhỏ, được trang bị nhiều dụng cụ luyện tập. Ngoài ra ở đó cũng có một hộp cát vui chơi và vài chiếc ghế dài để khách hàng tắm nắng và ngắm biển. Điều đặc biệt nhất là ngôi nhà trong mơ này mang đến tầm nhìn toàn cảnh đại dương và có khu bể bơi vô cực cũng như khu thiền định ngoài trời.


*********

Cựu Công chúa Nhật hiếm hoi lộ diện trên phố, gây chú ...

Thanh Tâm

Vào ngày 28/6 (giờ địa phương), tờ Daily Mail đã đăng tải những hình ảnh mới nhất về Cựu công chúa Nhật Bản Mako (31 tuổi) khi cô được phát hiện đi mua sắm một mình tại khu chợ của người Amish. Được biết, đây là lần đầu tiên cánh săn ảnh bắt gặp Mako kể từ khi tin tức Kei Komuro, người chồng thường dân của cô, chính thức vượt qua kỳ thi luật sư New York.

Cựu Công chúa Nhật hiếm hoi lộ diện trên phố, gây chú ý bởi vẻ ngoài sau gần 2 năm rời hoàng gia - Ảnh 1.

Cựu công chúa Nhật Bản được bắt gặp trên đường phố New York, Mỹ

Ở lần xuất hiện hiếm hoi này, Cựu Công chúa Mako che mặt với khẩu trang y tế. Cô mặc trang phục đơn giản với quần jean ống rộng, áo đen và giày thể thao kết hợp phụ kiện là chiếc túi tote trắng trơn màu. Theo mô tả của Daily Mail, Mako trông có vẻ thờ ơ, đi dạo dọc vỉa hè khi được bắt gặp.

Cựu Công chúa Nhật hiếm hoi lộ diện trên phố, gây chú ý bởi vẻ ngoài sau gần 2 năm rời hoàng gia - Ảnh 2.

Cựu Công chúa Nhật hiếm hoi lộ diện trên phố, gây chú ý bởi vẻ ngoài sau gần 2 năm rời hoàng gia - Ảnh 3.

So với thời điểm còn là thành viên hoàng gia, Mako giờ giản dị và phóng khoáng hơn rất nhiều

Kể từ khi công khai hẹn hò, Công chúa Mako và Kei Komuro luôn phải chịu áp lực rất lớn từ phía dư luận Nhật Bản do Mako là con gái cả của Thái tử Akishino, còn gia đình Kei Komuro vướng phải nhiều tin đồn liên quan đến tài chính.

Vượt qua mọi sóng gió, cặp đôi vẫn "đính hôn không chính thức" vào năm 2017 và đã lên kế hoạch kết hôn vào tháng 11/2018. Dù vậy, do lùm xùm từ phía nhà trai, phải đến năm 2020, cả hai mới có một lễ cưới đơn giản và kín đáo. Sau khi kết hôn, công chúa Mako đã phải từ bỏ hoàn toàn tước vị hoàng gia và cùng chồng sang Mỹ sinh sống từ cuối năm 2021.

Cựu Công chúa Nhật hiếm hoi lộ diện trên phố, gây chú ý bởi vẻ ngoài sau gần 2 năm rời hoàng gia - Ảnh 5.

Cặp đôi quyết định xây dựng cuộc sống mới ở Mỹ

Cho đến thời điểm hiện tại, cuộc sống của cặp đôi được cho là đã phần nào ổn định khi họ sinh sống trong một căn hộ sang trọng ở New York. Tại đây, Mako dựa vào am hiểu của mình về nghệ thuật đã tìm được công việc tình nguyện viên không lương tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (MET), còn Kei Komuro đã đỗ được kỳ thi luật New York sau 2 lần thi trượt trước đó.

Việc Kei Komuro đỗ kỳ thi luật đã giúp cặp đôi tháo gỡ được gánh nặng tài chính và visa tại Mỹ. Hiện tại, cả hai vẫn lựa chọn cuộc sống rất kín tiếng và bình lặng ở New York dù đời tư của họ vẫn là chủ đề được giới truyền thông quan tâm.

Nguồn: Daily Mail


**********

Những mảnh vỡ của tàu Titan làm giới chuyên gia kinh ngạc

ANH THƯ

Theo Daily Mail, một số phần có thể xác định được của tàu lặn Titan đã được đưa lên bờ từ hôm 27-6, bao gồm mũi tàu và một mảnh lớn dường như thuộc về phần thân sau của tàu.

Kích thước của một số bộ phận khiến các chuyên gia ngạc nhiên, vì trước đó họ từng nghĩ rằng sau vụ nổ thảm khốc, tàu lặn Titan đã bị nghiền nát thành từng mảnh vụn.

Những mảnh vỡ của tàu lặn Titan làm giới chuyên gia kinh ngạc - Ảnh 1.

Một mảnh vỡ lớn được trục vớt - Ảnh: AP

Điều đặc biệt, những thứ còn lại của tàu là những mảnh làm bằng vật liệu titan. Người ta cho rằng các bộ phận titan có sức chống chọi với thảm họa tốt hơn nhiều so với các phần làm bằng sợi carbon - bao gồm phần lớn thân tàu.

Ngoài ra, các hình ảnh từ công tác trục vớt cho thấy một cụm thiết bị bao gồm rất nhiều dây cáp, dây diện cũng được tìm thấy.

Các nhà điều tra sẽ nỗ lực lắp ghép lại con tàu để tìm ra nguyên nhân thảm họa.

Những mảnh vỡ của tàu lặn Titan làm giới chuyên gia kinh ngạc - Ảnh 2.

Sơ đồ cho thấy vị trí của các mảnh vừa được trục vớt từ con tàu - Ảnh: AP

Những mảnh vỡ của tàu lặn Titan làm giới chuyên gia kinh ngạc - Ảnh 3.

Toàn bộ khoang hành khách lại được làm bằng sợi carbon, loại vật liệu kém bền được cho là đã vụn vỡ hoàn toàn trong vụ nổ - Đồ họa: DAILY MAIL

Theo ông Tom Maddox, Giám đốc điều hành của Công ty Underwater Investigators, nhiều người trong số họ tin rằng các bộ phận không phải bằng titan đã bị phân hủy, khiến cuộc điều tra trở nên khó khăn hơn nhiều.

Các mảnh vỡ lớn bằng titan được tìm thấy một lần nữa gợi ý đến nghi ngờ trước đây của nhiều chuyên gia rằng chính những phần làm bằng sợi carbon của tàu lặn Titan đã dẫn đến thảm họa.

Việc sử dụng sợi carbon là một thử nghiệm mới của ông Stockton Rush, Giám đốc điều hành Công ty OceanGate, là đơn vị sở hữu tàu lặn Titan và tổ chức các chuyến thám hiểm Titanic. Chính vật liệu này đã khiến con tàu bị nhiều chuyên gia cảnh báo là có thể kém bền vững sau nhiều lần lặn.

Tàu lặn Titan cũng chưa đáp ứng được các quy trình về chứng nhận thiết kế, ví dụ bước đánh giá từ bên thứ ba như Cục Vận tải Mỹ.

Đạo diễn phim Titanic James Cameron, người đồng thời là một nhà thám hiểm biển sâu, cho rằng những phần làm bằng sợi carbon của tàu lặn hiện đã nát vụn dưới đáy đại dương.


**********

Tội ác kinh hoàng của kẻ dùng chó phi tang thi thể


Trung QuốcTrình Bằng sát hại 6 người, trong đó có 3 tình nhân, phi tang xác ngay trong sân nhà nhờ đàn chó dữ hơn 20 con, năm 1990-1995.

Tháng 1/1995, đồn cảnh sát thành phố Ngân Xuyên, Khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ, nhận tin ông Trương Minh, Phó giám đốc Công ty Thương mại Phong Nguyên ở Khu phát triển Ngân Xuyên, mất liên lạc sau khi đi bàn bạc công việc vào tối 7/1. Do Minh sống một mình, vài ngày sau người thân mới phát hiện sự việc.

Cảnh sát tìm thấy dấu vết lục lọi trong căn hộ của Minh nhưng không có dấu hiệu vật lộn. Gia đình xác nhận tín phiếu kho bạc trị giá 3.000 nhân dân tệ và trái phiếu trị giá 500 nhân dân tệ bị mất.

Phát hiện máy nhắn tin của Minh vẫn đang được sử dụng, cảnh sát cố liên lạc và nhận được phản hồi từ một người đàn ông rằng Minh đi Vân Nam công tác. Người này tự xưng là Trình Bằng, bạn học cấp hai của Minh. Anh ta nói Minh thế chấp máy nhắn tin để vay tiền đến Vân Nam làm ăn.

Qua điều tra, Minh không gặp vấn đề về tài chính, thậm chí còn có số tiền khổng lồ 1,5 triệu nhân dân tệ trong tài khoản ngân hàng. Gia đình nói đây là số tiền Minh huy động được để kinh doanh.

Lời khai nhiều lỗ hổng khiến cảnh sát nghi ngờ Bằng có liên quan vụ Minh mất tích.

Bằng 33 tuổi, đã kết hôn, làm việc tại Viện Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Lâm nghiệp Ninh Hạ, nhưng đã nghỉ không lương vài năm trước và chuyển sang kinh doanh. Vợ Bằng là cán bộ của Viện Nghiên cứu, bố anh ta là lãnh đạo cấp cao ở Ninh Hạ. Trong hồ sơ, Bằng từng bị phạt hai năm tù vì tội trộm cắp vào năm 1982.

Ngày 16/1, Bằng bị đưa về đồn cảnh sát để thẩm vấn. Anh ta khai tối 7/1, Minh vội vã đến tìm, nói sắp đi Vân Nam làm ăn, xin vay tiền và thế chấp bằng tín phiếu kho bạc, trái phiếu, máy nhắn tin. "Sau đó, tôi không gặp lại anh ta nữa", Bằng nói.

Cảnh sát đề nghị đến nhà Bằng thu các tín phiếu, trái phiếu để hỗ trợ điều tra. Anh ta sống trong khu nhà cho gia đình cán bộ của Viện Nghiên cứu, nằm ở góc xa nhất, phía đông là đồng ruộng và phía bắc là rừng cây.

Khi Bằng mở cổng sân, một đàn chó hơn 20 con lao ra, bổ nhào vào các cảnh sát. Lợi dụng tình hình hỗn loạn, Bằng lẻn vào rừng chạy trốn, cảnh sát đuổi theo nhưng bị mất dấu.

Hơn 20 con chó bị nhốt vào cũi trong sân. Khám xét nhà Bằng, cảnh sát phát hiện bên trong phòng, trên sàn nhà, tường, bàn ghế có nhiều vết màu đỏ sẫm giống như máu bắn lên. Họ cũng tìm thấy 8 khẩu súng săn và hàng trăm viên đạn trong phòng ngủ, cùng nhiều dao nhọn, dao chặt xương bị mẻ lưỡi trong bếp.

Sử dụng chó nghiệp vụ, cảnh sát phát hiện một thi thể nam giới chôn dưới mảnh đất trống trong sân. Qua nhận dạng, nạn nhân được xác định là Minh. Mở rộng tìm kiếm, cảnh sát khai quật được một thi thể nữ đã phân hủy và nhiều xương người trong khuôn viên nhà Bằng, thậm chí có khúc xương được tìm thấy trong cũi chó.

Sau một ngày điều tra, cảnh sát đào được năm thi thể. Qua giám định pháp y, nạn nhân có thời gian tử vong lâu nhất là hơn 5 năm. Ngoài Minh mới bị sát hại vài ngày trước và nạn nhân nữ, xương cốt của ba thi thể còn lại đều có dấu vết bất thường. Cảnh sát nhận định các nạn nhân này bị phân xác, ném vào cũi chó để phi tang.

Ngày 19/1, cảnh sát thành phố Ngân Xuyên phát lệnh truy nã Bằng.

Qua điều tra, súng đạn thu giữ từ nhà Bằng chính là tang vật bị đánh cắp trong vụ trộm kho hàng của Công ty Lâm sản Ninh Hạ 5 năm trước.

Bằng rất thân thiết với anh rể là Thiệu Hiểu Đán, thường cùng nhau tập bắn súng săn trong sân và khu rừng sau núi. Đán từng là công nhân thời vụ tại Viện Nghiên cứu, đã nghỉ việc ngay sau vụ trộm, rời Ngân Xuyên đến nhà họ hàng ở Thâm Quyến.

Đán bị coi là nghi phạm trong vụ trộm kho hàng và cũng có thể liên quan đến vụ án giết người của Bằng. Ngày 21/1, Đán bị bắt tại quận Phúc Điền, Thâm Quyến, sau đó bị áp giải về Ngân Xuyên ngày 29/1.

Trong quá trình thẩm vấn, Đán khai cùng Bằng trộm 8 khẩu súng săn và 2.000 viên đạn từ kho hàng của Công ty Lâm sản Ninh Hạ vào ngày 27/10/1990. Anh ta còn thú nhận cùng với Bằng và một đồng bọn khác tên Dư Đại Vĩ đi cướp, giết hai tài xế vào ngày 22/12/1990 và ngày 8/1/1991.

Sau khi bị bắt vào ngày 2/2, Vĩ cũng thú nhận tội ác.

Ngày 12/2, cảnh sát Ninh Hạ treo thưởng từ 30.000 đến 50.000 nhân dân tệ cho người cung cấp thông tin giúp bắt được Bằng. Cùng ngày, Bộ Công an Trung Quốc phát lệnh truy nã Bằng trên toàn quốc.

Trong thời gian đó, Bằng đã chạy trốn đến huyện Ô Thẩm, Nội Mông Cổ bằng ôtô. Hắn mai danh ẩn tích, làm thuê kiếm sống nhưng vẫn muốn cướp súng để sau này sử dụng.

Nửa đêm 10/3, Bằng lẻn vào đồn cảnh sát thị trấn, lấy trộm 178 thẻ căn cước và một băng đạn súng lục. Ngày 19/3, hắn tiếp tục đột nhập văn phòng của Viện kiểm sát, lấy trộm hai băng đạn và 17 viên đạn. Hôm sau, Bằng đột nhập văn phòng chính phủ tại địa phương, vẫn không trộm được súng mà chỉ lấy 35 viên đạn. Sợ bị phát hiện, hắn vội vàng chạy trốn khỏi Ô Thẩm.

Trưa 13/4, Bằng đến thành phố Tây An, xin việc trong một xưởng đúc. Người phụ trách phát hiện hắn giống kẻ trong lệnh truy nã nên bí mật báo cảnh sát.

Để không liên lụy dân chúng, hai sĩ quan mặc thường phục vờ là khách đến khảo giá, nhân lúc hắn không chú ý lập tức khống chế. Họ lục soát được 52 viên đạn, hai băng đạn và ba chứng minh thư trên người Bằng.

Trình Bằng bị bắt sau hơn hai tháng chạy trốn. Ảnh: 163

Trình Bằng bị bắt sau hơn hai tháng chạy trốn. Ảnh: 163

Qua tìm hiểu, Bằng được bố mẹ chiều chuộng từ nhỏ, dẫn đến tính cách ích kỷ, ngang ngược và bạo lực. Lên cấp hai, hắn bị đuổi học vì đánh giáo viên.

Bằng suốt ngày giao du với đám lưu manh, bị bắt vì tội trộm cắp khi 20 tuổi. Thất vọng về con trai, bố Bằng không giúp hắn được tại ngoại mà để pháp luật xử phạt nghiêm khắc. Sau khi thụ án hai năm tù, Bằng thờ ơ với gia đình, không quan tâm bố mẹ.

Năm 1988, ở tuổi 26, nhờ giới thiệu, Bằng kết hôn với nữ sinh viên cùng Viện Nghiên cứu. Sau khi nghỉ việc không lương, Bằng cả ngày huấn luyện 20-30 con chó, không ngó ngàng đến vợ.

Mùa xuân 1988, Bằng ngoại tình với cô gái trẻ đến từ thành phố Thạch Chủy Sơn qua lần tình cờ gặp trên tàu hỏa. Sau một thời gian, hắn thấy chán và sợ bị phát hiện nên muốn rời bỏ cô này. Khi hai người tranh cãi, Bằng dùng cờ lê đánh vào đầu người tình, chôn xác trong sân.

Sau lần đầu tiên giết người, Bằng ngày càng liều lĩnh. Hắn lên kế hoạch trộm súng đạn trong kho hàng để làm vũ khí.

Ngày 27/10/1990, Bằng rủ Đán lẻn vào kho qua mái nhà, lấy trộm 8 khẩu súng và 2.000 viên đạn.

Ngày 22/12/1990, Vĩ đến uống rượu cùng Bằng, tâm sự rằng muốn bỏ việc nhưng bị quản lý tên Lý Quốc Đống giữ tiền cọc 3.000 nhân dân tệ không chịu trả. Sẵn tí men trong người, Bằng vào phòng lấy súng săn, rủ thêm Đán đi đòi lại công bằng cho huynh đệ.

Kế hoạch là giết tài xế taxi để cướp xe trước, sau đó lái xe đến tìm Đống trả thù. Chúng vờ thuê xe van ở ga tàu hỏa Ngân Xuyên, chỉ dẫn cho tài xế chạy đến nhà Bằng rồi bắn chết anh này. Sau đó, Bằng nghĩ ra cách dùng chó phi tang thi thể.

Cả ba lái xe tang vật đi tìm Đống nhưng không thấy, đành bỏ xe lại bên đường. Nửa tháng sau, không thấy cảnh sát tra ra mình, Bằng định tiếp tục gây án.

Khoảng 20h ngày 8/1/1991, Bằng và hai đồng bọn lại gọi một chiếc taxi đi đến nơi vắng vẻ, tấn công tài xế và chôn thi thể. Chúng tiếp tục lái xe tìm kiếm Đống nhưng không thành.

Mùa đông 1992, Bằng cặp kè với một cô gái quen ở quán rượu. Khi cô này hỏi vay 3.000 nhân dân tệ, hắn đã bắn chết, phi tang xác. Tháng 4/1994, Bằng sát hại thêm người tình hơn 7 tuổi do cô nói muốn sinh con cho hắn.

Tội ác của Bằng chấm dứt sau cái chết của Minh. Theo lời khai, Bằng lừa Minh đến nhà bàn công việc vào ngày 7/1/1995, lén bỏ thuốc mê vào trà cho uống khiến bất tỉnh.

Bằng bắn chết Minh, sau đó lấy hết tài sản trên người, dùng chìa khóa đến nhà Minh để trộm tiền, tín phiếu. Nhiều lần gây án trót lọt, Bằng coi thường cảnh sát, thoải mái dùng máy nhắn tin của Minh và bị tra ra từ đây.

Trình Bằng bị thẩm vấn. Ảnh: 163

Trình Bằng bị thẩm vấn. Ảnh: 163

Ngày 26/9/1995, Bằng và Đán bị xử bắn. Vĩ nhận án tử hình nhưng hoãn thi hành án hai năm. Những con chó dữ Bằng nuôi cũng bị xử lý.

Vụ án gây chú ý lớn vì thủ đoạn phạm tội ghê rợn của Bằng và đồng bọn. Bên cạnh đó, vụ án còn khiến bộ phim Old Man and His Dog của đạo diễn Tạ Tấn, do Tạ Thiêm và Tư Cầm Cao Oa đóng vai chính, bị cấm phát hành.

Phim được sản xuất năm 1993, quay ở Bắc Bảo, Ngân Xuyên. Đoàn phim chọn con chó được Bằng huấn luyện đóng cùng diễn viên chính, Bằng cũng làm diễn viên đóng thế trong một số cảnh quay. Sau khi phim chiếu hơn một năm, tội ác của Bằng bại lộ, Old Man and His Dog cũng biến mất từ đấy.

Tuệ Anh (Theo 163, Sina, Toutiao)



*********

MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn
MauLon.Net - Ảnh sex Tháng cô hồn thấy cái lồn bồn chồn

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm