Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 31 -03 -2022 : Công An Vẹm tiếp tục làm việc với 'bạn thân' của Nguyễn Phương Hằng

Thái Châu tiết lộ cuộc hôn nhân tan vỡ của Nhã Phương và Lê Hựu Hà


hcm-giongphim

******************

Công an TP.HCM tiếp tục làm việc với 'bạn thân' của bà Nguyễn Phương Hằng


Bà Hà cho biết mình là bạn thân của bà Nguyễn Phương Hằng nhưng nhiều lần bị bà Hằng xúc phạm, vu khống bà trên mạng xã hội, nên bà phải làm đơn tố cáo.

Ngày 31.3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mời bà Trương Thị Việt Hà (ngụ Q.3, TP.HCM) làm việc, liên quan đến đơn tố giác tội phạm của bà Hà đối với bà Nguyễn Phương Hằng (bị can vừa bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam).

Công an TP.HCM tiếp tục làm việc với 'bạn thân' của bà Nguyễn Phương Hằng - ảnh 1

Bị can Nguyễn Phương Hằng (đứng phía sau) với bà Việt Hà từng là bạn thân

NVCC

Bà Việt Hà cho biết ngày 20.5.2021 đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng lên Bộ Công an vì cho rằng bà Hằng có hành vi bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bà Hà trên mạng xã hội khi thường xuyên đưa tên, hình ảnh, địa chỉ nhà bà Việt Hà trong các buổi livestream, kèm theo những lời chửi bới, hăm dọa.

Cũng theo bà Việt Hà, trước đó, cả hai người từng là bạn thân. Lý giải nguyên nhân nhân đổ vỡ tình bạn, bà Việt Hà nói: “Lúc chơi chung, bà Hằng có hỏi mượn tiền tôi, nhưng tôi không thể cho mượn. Sau đó, tin nhắn này không biết từ đâu lọt ra ngoài, nên bà Hằng tức giận và thường xuyên chửi bới tôi”.

Đến ngày 24.5.2021, bà Việt Hà nhận thông báo đơn tố giác của bà được chuyển về Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền. Sau đó, Công an TP.HCM thông báo cho bà Việt Hà về việc tiếp nhận đơn tố cáo của bà đối với bà Nguyễn Phương Hằng từ Bộ Công an và đang tiến hành xác minh.

Theo bà Việt Hà, tại buổi làm việc với Công an TP.HCM, bà đã nộp tất cả chứng cứ liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng
*************

Ông Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long có vi phạm trong vụ Việt Á


Ủy ban Kiểm tra T.Ư khẳng định các ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, nguyên Bộ trưởng KH-CN, và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long có vi phạm liên quan vụ Việt Á.

Theo thông cáo của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) T.Ư, tại kỳ họp thứ 13 (từ 28 - 31.3), UBKT T.Ư đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Cán sự Đảng Bộ KH-CN và Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016 - 2021 liên quan đến vụ việc tại Công ty cổ phần công nghệ Việt Á.

Ông Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long có vi phạm trong vụ Việt Á - ảnh 1

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh

GIA HÂN

UBKT T.Ư khẳng định, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ KH-CN đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, để một số lãnh đạo bộ và đơn vị vi phạm quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong việc phê duyệt, giao tổ chức thực hiện, ký hợp đồng, đánh giá, nghiệm thu, chuyển giao, quản lý, kiểm tra, giám sát, thanh quyết toán kinh phí thực hiện đề tài khoa học nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 của Học viện Quân y; trong truyền thông, xác nhận và đề nghị khen thưởng đối với Học viện Quân y, Công ty cổ phần công nghệ Việt Á và một số cá nhân.

Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, để một số lãnh đạo bộ và đơn vị vi phạm quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong việc đánh giá chuyên môn, kiểm tra, giám sát; cấp phép, cấp số đăng ký lưu hành; hiệp thương giá và mua sắm bộ sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á.

Ông Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long có vi phạm trong vụ Việt Á - ảnh 2

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Gia hân

Các ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ KH-CN; Nguyễn Thanh Long, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; Phạm Công Tạc, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ KH-CN; Nguyễn Trường Sơn, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế, và một số lãnh đạo, cán bộ Bộ KH-CN và Bộ Y tế cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm nêu trên; chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại tiền và tài sản của Nhà nước, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, của Bộ KH-CN và Bộ Y tế, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Liên quan đến những vi phạm nêu trên còn có trách nhiệm của một số tổ chức, cá nhân thuộc Bộ Tài chính, sẽ tiếp tục được kiểm tra, làm rõ.

Tới nay, liên quan tới vụ Việt Á, cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam 28 bị can thuộc nhiều cơ quan khác nhau
****************

Người đàn bà ngoại tình với bác sĩ khi đi khám thai

Trung QuốcLý Bồi Anh cùng người tình là bác sĩ sản khoa đã lập mưu sát hại chồng cô ta ngay tại nhà.

Gần 1h sáng 18/5/1982, cảnh sát huyện Tuy, tỉnh Hà Nam nhận được tin báo người tên Trương Dân bị sát hại tại nhà. Vợ anh ta là Lý Bồi Anh bị thương.

Hiện trường vụ án là ngôi nhà ngói ba gian, không có dấu vết vật lộn. Dân ở trên giường, chỉ mặc áo may ô, quanh cổ có vết siết, có tổng cộng 13 vết thương gây ra bởi vật cứng. Chiếc tủ cạnh giường bị phá khóa, đồ đạc có giá trị trong tủ biến mất.

Cảnh sát phán đoán nạn nhân bị sát hại khi đang ngủ say, khoảng 22h ngày 17/5. Bên cạnh chân giường có chậu nước bẩn, trong có chiếc quần đùi màu xanh xám và chiếc thắt lưng da, bên trên đều có vết máu. Trưởng ban chuyên án lập tức ra lệnh mang hai vật chứng này về xét nghiệm.

Bình, em gái của Dân cho biết, sau khi sinh, chị dâu ngủ riêng cùng con ở giường đôi, Dân ngủ trên giường đơn. Nhà Bình ở ngay cạnh, nửa đêm hôm đó nghe thấy chị dâu kêu cứu nên vội vàng chạy sang xem.

Vừa mới bật điện lên, Bình lập tức nhìn thấy anh trai nằm trên giường, không còn thở. Chị dâu ngất xỉu phía sau cửa. Cháu gái sáu tháng tuổi đang nằm khóc to trong góc giường đôi.

Không lâu sau, cảnh sát từ trạm y tế về báo cáo, vết thương của Anh dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng đang hôn mê, tạm thời không thể lấy lời khai. Theo xem xét sơ bộ, trên quần áo Anh có vết máu, khuỷu tay trái và đầu gối bên trái đều có vết bầm do bị đánh bằng vật cứng nhưng không gãy xương. Trên đầu có ba vết thương khá nông. Ngoài ra bác sĩ cho biết, trước khi hôn mê, Anh vẫn không ngừng nhắc tới tiền và ngăn kéo.

Một hàng xóm cùng đội sản xuất cho biết, đã cùng Dân đã góp vốn được 2.400 tệ. Số tiền này Dân giữ, định ngày mai đi mua một chiếc máy cày. Như vậy là số tiền này đã bị hung thủ cướp đi. Nói cách khác, đây có thể là vụ giết người cướp của.

Chiếc máy cày được sử dụng những năm 1980. Ảnh: Toutiao

Chiếc máy cày được sử dụng những năm 1980. Ảnh: Toutiao

Sau khi trời sáng, Lý Bồi Anh đã tỉnh, nhưng cũng không thể cung cấp cho cảnh sát quá nhiều thông tin. Theo đó, tối hôm trước Dân đi vay tiền về muộn, cô đi ngủ trước, không tắt đèn cũng không đóng cửa. Đang ngủ, Anh đột nhiên bị tấn công, sau đó ngất xỉu. Biết chồng chết, Anh không ngừng đấm ngực vỗ giường khóc lóc, cảnh sát đành phải dừng lấy lời khai.

Cảnh sát nhận thấy hiện trường vụ án không có dấu chân lộn xộn, cho thấy hung thủ tương đối quen thuộc tình hình trong nhà nạn nhân, rất có khả năng chính là người địa phương. Nhìn từ thủ đoạn gây án, hung thủ phải là đàn ông. Tuy nhiên xã có đến hơn 3.000 nam giới, chia thành gần 100 tổ sản xuất.

Ba ngày sau vụ án, việc điều tra vẫn không có tiến triển. Các đối tượng tình nghi do quần chúng phản ánh đều được loại trừ. Lúc này việc kiểm nghiệm vật chứng cũng có kết quả, quần đùi và thắt lưng đều là của Dân, vết máu trên đó trùng với nhóm máu của Dân, tuy nhiên trên quần đùi còn có dấu vết tinh dịch. Điều này có nghĩa hôm xảy ra vụ án rất có thể Dân có quan hệ tình dục. Nhưng vợ Dân lại nói ngủ trước, không biết chồng về nhà lúc nào. Chẳng lẽ Dân quan hệ với người phụ nữ khác?

Ban chuyên án ập trung vào một số điểm đáng ngờ: Dân bị đánh vào đầu liên tục bằng vật cứng đến chết, nhưng vết thương của Anh lại tương đối nhẹ. Ba vết thương gây ra bởi vật sắc trên đầu đều rất nông, hai ngang một dọc, không giao cắt nhau, không những không nguy hiểm đến tính mạng mà cũng không ảnh hưởng đến gương mặt. Kết quả khám nghiệm hiện trường chỉ tìm thấy vết chân của một người lạ, hung thủ chỉ có một người, tại sao lại hạ thủ tàn nhẫn với Dân mà nương tay với Anh như vậy?

Ngoài ra, hai nhân chứng khác nói khoảng 23h hôm đó cùng nhau đi về nhà, trên đường đi qua cổng nhà Dân, thấy trong nhà sáng đèn, hơn nữa còn loáng thoáng nghe thấy tiếng khóc. Nhưng chỉ vài giây sau, khi em gái Dân chạy sang, đèn đã tắt. Ai là người tắt? Mục đích là gì?

Điểm đáng ngờ thứ ba, vết máu trên giường đôi có dạng phun, xuất hiện khi Anh bị vật sắc cắt vào da đầu, nhưng vết máu dưới sàn nhà cạnh giường lại có dạng nhỏ giọt, chỉ có thể xuất hiện khi Anh ngồi yên bên giường. Nói cách khác, sau khi bị thương, Anh còn có thời gian ngồi bên giường một lúc, không phải lập tức ngất xỉu hay tìm cách kêu cứu.

Cuối cùng, ban chuyên án đưa ra kết luận: Đây không phải một vụ giết người cướp của mà là một vụ cấu kết gian phu sát hại chồng mình. Hung thủ không phải chỉ có một người mà là hai người, ngoài hung thủ trực tiếp hành hung, kẻ còn lại chính là Anh.

Trước các nghi vấn không thể nào giải thích được, cuối cùng Anh phải thừa nhận. Theo đó, một năm trước Anh đến trạm y tế khám thai, quen bác sĩ Lý Ngọc Hồng. Hai người vẫn nhanh chóng trở thành tình nhân. Sau khi hẹn hò hơn nửa năm, cặp đôi bắt đầu bàn mưu sát hại Dân.

Nửa tháng trước, Anh thấy chồng cùng Đình đang xoay sở một khoản tiền lớn chuẩn bị mua máy cày, cho rằng thời cơ đã đến, liền cùng với Hồng bàn bạc ra tay vào đêm 17/5, một ngày trước khi mua máy.

Tối 17/5, Dân đi vay tiền đến khoảng 22h về nhà, Anh bắt chồng quan hệ tình dục. Khi Dân ngủ thiếp đi, Anh ra hiệu cho Hồng vào nhà, dùng gậy sắt gây án, tiện tay ném cả thắt lưng và quần đùi của Dân vào chậu nước bẩn.

Để đánh lạc hướng điều tra, Hồng cạy tủ lấy 2.400 nhân dân tệ, dùng gậy sắt đánh mấy cái vào khuỷu tay và đầu gối Anh. Thấy vết thương quá nhẹ, sợ không lừa được cơ quan điều tra, Anh lại bảo Hồng dùng dao gọt trái cây tạo vết thương trên đầu mình.

Trong phòng ngủ của Hồng tại trạm y tế, cảnh sát tìm được chiếc áo dính máu hắn mặc khi gây án. Theo lời khai của Hồng, cảnh sát tìm được hung khí gây án dưới chiếc giếng sâu, còn 2.400 nhân dân tệ, Hồng không tìm được chỗ giấu an toàn nên đã mang đi đốt. Tại địa điểm Hồng chỉ định, cảnh sát tìm được một số mảnh tiền còn chưa cháy hết.

Vụ án được phá sau 5 ngày. Ba tháng sau, Lý Ngọc Hồng bị toà án nhân dân huyện Tuy tuyên án tử hình, lập tức thi hành án. Anh cũng bị tuyên án tử hình, nhưng do đang cho con bú nên được tạm hoãn đến khi con gái đủ hai tuổi.

Khang Diệp (Theo Toutiao)


*****************
Bà Phương Hằng và Trịnh Văn Quyết lúc bị bắt: Người ôm vợ khóc mếu máo, người bình tĩnh bất ngờ
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-03-30 at 7.36.08 PM.jpg
Views:	0
Size:	50.9 KB
ID:	2031212  
Cư dân mạng đặt bàn cân so sánh 2 nhân vật vừa bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam vì những hành vi trái pháp luật.

Chỉ vỏn vẹn chưa đầy 1 tuần, dư luận đặc biệt xôn xao khi 2 nhân vật khét tiếng trong giới kinh doanh là CEO Phương Hằng và Chủ Tịch Trịnh Văn Quyết cùng vướng vào vòng lao lý. Nếu như 1 người là đại gia xứ Bình Dương nắm trong tay nhiều dự án bất ceo phương hằng

động sản tầm cỡ, KDL văn hóa – giải trí cùng BST kim cương triệu đô thì người kia cũng không kém cạnh khi giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị công ty FLC, giá trị tài sản ước tính đến 27 ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, trước thời khắc nhận lệnh khởi tố, bắt tạm giam từ cơ quan chức năng thì thái độ cả 2 lại khác nhau 1 trời một vực.

Trong tối 29/03, bức ảnh hiếm hoi Trịnh Văn Quyết khóc mếu máo, đầu đội nón lưỡi trai, diện trang phục giản dị được chia sẻ chóng mặt. Đáng chủ ý là khoảnh khắc cựu chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways khóc mếu máo, bịn rịn tay vợ khiến ai nấy đều thương cảm. Mặc dù là một trong những người giàu nhất trên sàn chứng khoán, thế nhưng, tỷ phú Trịnh Văn Quyết thường xuyên đăng tải bữa sáng hàng ngày của mình với các món ăn quen thuộc như mỳ tôm, bánh tẻ, bún đậu. Ông cho hay, đây là những món ăn thuần Việt mà ông rất ưa thích và lựa chọn thường xuyên. Được biết, thói quen này ăn đã ăn sâu vào tiềm thức bởi nam doanh nhân có xuất thân nghèo khó, đi lên bằng chính thực lực. Ngay từ khi còn trẻ, ông Quyết đã phải rất vất vả, vừa đi học vừa đi làm. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, ông vào TP.HCM học sửa chữa điện tử. Ban ngày đi làm, buổi tối tự học, ôn luyện chờ cơ hội thi đại học. Năm 20 tuổi, ông Quyết mới bắt đầu theo học ĐH Luật Hà Nội.





Ngồi trên ghế giảng đường, ông Quyết đã mở văn phòng gia sư, buôn bán điện thoại để vừa thỏa niềm đam mê kinh doanh vừa có thêm thu nhập nuôi các em ăn học. Thời đó giá cước liên lạc của Việt Nam còn rất cao so với khu vực và trên thế giới nên điện thoại được cho là mặt hàng hot, lợi nhuận thu về cũng khá cao.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) tiến hành điều tra, xác minh đối với Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC, các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan về hành vi “Thao túng thị trường chứng khoán”, “Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán” xảy ra ngày 10/01/2022, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hành vi trên của Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC đã đủ yếu tố cấu thành tội “Thao túng thị trường chứng khoán”, quy định tại Điều 211 Bộ luật Hình sự. Bước đầu, ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết. Đồng thời, tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với các đối tượng liên quan.

Tối ngày 24/03, vợ ông Dũng lò vôi – CEO Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Nổi tiếng với thần thái chị đại, lời nói đanh thép mỗi khi “on the mic”. Trước bản án từ cơ quan chức năng, đại gia kim cương gây bất ngờ vì ánh mắt thất thần, gương mặt buồn rầu. Thậm chí phải chống 2 tay trên bàn để nghe đọc quyết định.

Tuy nhiên, thời điểm này bà Phương Hằng không hề khóc lóc hay van xin như một số tin đồn. Tờ Vietnamnet thông tin, tại thời điểm PC01 xác minh các đơn thư tố cáo, bà Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật. Nhưng sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam từ chiều 24/3 đến nay, bà Hằng có thái độ hợp tác tốt hơn.

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn thư tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng của nhiều nghệ sĩ, cá nhân do Công an tỉnh Bình Dương đang thụ lý sẽ được chuyển giao cho phòng PC01 – Công an TP.HCM điều tra. Đây được xem là tình tiết xem xét lượng hình lúc đưa vụ án ra xét xử.
****************

Tội ác của “cậu ấm” phải lòng người yêu của bạn thân: Bộ xương dưới cát


Quá lo lắng cho bạn gái, nam thanh niên cuối cùng quyết định đã đến lúc phải đối đầu với kẻ giết người.

Tin tưởng bạn thân, gã thanh niên đã khoe khoang hành vi sát hại và phi tang xác các thiếu nữ của mình. Nhưng rồi, khi hắn có tình cảm với người yêu của cậu bạn thân này, chính những câu chuyện năm xưa đã khiến hắn phải hối hận.

Sự thật hé lộ

Với tất cả những gì chứng kiến, Richie Bruns vô cùng bàng hoàng trước tội ác của bạn thân Charles Schmid nhưng cũng không nói với ai bí mật này.

Sau đó, Charles tiếp tục công cuộc chinh phục các cô gái khác như chưa có chuyện gì xảy ra. Cho đến một ngày, một cô gái xuất hiện khiến Richie cảm mến. Sau một thời gian tán tỉnh, hai người đã trở thành một đôi. Tuy nhiên, cũng chính cô gái này lại khiến Charles thích thú.

Richie không thể tin rằng Charles có thể nhanh chóng quên những nạn nhân đã chết trong tay mình như vậy. Richie vô cùng lo lắng, sợ rằng Charles sẽ làm hại bạn gái mình như cách đã từng làm với các cô gái khác.

Vì thế, Richie tìm cách trông chừng, theo sát người yêu. Điều này khiến bố mẹ cô tưởng rằng Richie là kẻ quấy rối nên báo cảnh sát bắt cậu.

Richie đành trốn đến nhà bà mình ở Ohio. Tại đây, cậu không ngừng suy nghĩ, lo lắng và nhanh chóng rơi vào tình trạng suy sụp. Cuối cùng,  Richie quyết định đã đến lúc phải đối đầu với kẻ giết người.

Richie tới gặp cảnh sát thú nhận mọi chuyện và tố cáo Charles. Sau đó, cậu dẫn cảnh sát đến chỗ thi thể hai chị em Gretchen Fritz. Tại đây, cảnh sát tìm thấy bộ xương còn sót lại của hai nạn nhân cũng như những mảnh quần áo và một đôi giày của họ dưới những lớp cát.

Ngoài ra, Richie còn kể với cảnh sát về cái chết của nữ sinh Alleen Rowe cùng 2 đồng phạm của Charles năm xưa là John Saunders và Mary French.

Trả giá

Tội ác của “cậu ấm” phải lòng người yêu của bạn thân: Bộ xương dưới cát - 1

Charles Schmid tại tòa

Ngày 10/11/1965, Charles đang ở trước sân nhà riêng thì bị cảnh sát ập tới bắt giữ.

Tại đồn cảnh sát, Charles được cho nghe đoạn băng ghi âm lời khai của Richie. Cảnh sát sau đó đưa Richie vào phòng thẩm vấn với hy vọng Charles sẽ thú tội. Nhưng nhìn thấy bạn thân, Charles chỉ nói: "Tớ biết tại sao cậu làm điều này" rồi sau đó quay sang điều tra viên khẳng định mình vô tội.

Sau đó, một sĩ quan bay đến Connecticut để bắt John Saunders - bạn thân của Charles và một sĩ quan khác đến Texas để bắt Mary French - bạn gái của Charles trong vụ án mạng đầu tiên.

Cả John và Mary đều thú nhận mọi chuyện. Hai người chỉ chỗ chôn xác Alleen năm xưa nhưng vô ích, mặc dù cảnh sát đã tìm thấy hai chiếc lô uốn tóc hoen gỉ mà mẹ của nạn nhân xác nhận là của con gái mình. Có vẻ một trận bão cát lớn năm đó đã khiến bộ xương bị thay đổi vị trí.

Với điều kiện cả hai người phải làm chứng chống lại Charles, John Saunders nhận tội Giết người cấp độ một, chịu án chung thân nhưng sẽ được xét ân xá sau 7 năm. Mary được cơ quan công tố thoả thuận cho tội danh nhẹ hơn là Che giấu tội phạm, phạt 4 năm tù.

Tháng 2/1966, Charles hầu toà với ba tội danh Giết người cấp độ một. Anh ta bị tuyên án tử hình. Nhưng vì bang Arizona đã bãi bỏ án tử hình trong thời gian Charles đợi thi hành án nên hình phạt chuyển thành 50 năm tù.

Trong thời gian này, Charles đã đồng ý dẫn cảnh sát đến mộ của Alleen Rowe. Sau vài lần thất bại, Charles cuối cùng cũng đã xác định được vị trí của ngôi mộ. Khám nghiệm tử thi phát hiện có vết nứt và máu khô ở đáy hộp sọ. Một tảng đá nằm gần bộ hài cốt có những vết máu trên đó.

Trong tù, Charles đã nhiều lần cố gắng vượt ngục nhưng bất thành. Lúc nào anh ta cũng tỏ ra khệnh khạng với những tù nhân khác. Vào một ngày, Charles được tìm thấy trong tình trạng bị tấn công nghiêm trọng và đang nằm trên vũng máu. Hắn bị 2 bạn tù đâm khoảng 20 vết vào mặt, ngực và chết vào ngày 30/3/1975
***************

Thúy Nga: tôi mới ở chung với Lynda Trang Đài một ngày mà đã phát hiện nhiều thứ không ngờ


Trên kênh Youtube của mình. Nữ danh hài Thúy Nga đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô đi nghỉ dưỡng và làm một số công việc cùng "nữ hoàng nhạc trẻ hải ngoại" Lynda Trang Đài. Đây cũng là lần đầu tiên khán giả được chứng kiến cảnh hậu trường trong phòng ngủ của Lynda Trang Đài.

Thúy Nga bật mí về đàn chị: "Hôm nay, tôi phải đi xa thật là xa phố Bolsa để thư giãn, nghỉ ngơi. Đây là nơi ăn chốn ở mới của tôi, một chiếc giường ngủ làm riêng để tôi ngủ trơ trọi một mình. Trong căn phòng này chỉ toàn đàn bà, không có đàn ông.


Phía sau lưng tôi là ca sĩ Lynda Trang Đài đang mặc quần đùi, đứng sấy tóc. Trời ơi, tôi mới ở chung với Lynda Trang Đài một ngày mà đã phát hiện nhiều thứ không ngờ về chị ấy.

Chị Lynda Trang Đài là người rất mê đồ hiệu, nghiện đồ hiệu tới mức mặc không xuể. Từ nhà lái xe lên tới đây, chị Lynda Trang Đài mặc một bộ đồ hiệu mới tinh. Tiếp đó, chị ấy thay một bộ đồ hiệu mới khác để đi ngủ.

Sáng ngủ dậy, chị ấy tắm xong rồi khoác lên mình một bộ đồ hiệu mới nữa. Nói chung, chị Lynda Trang Đài đúng là người đàn bà của đồ hiệu.

Trưa đến, tôi đói rã rời rồi mà chị Lynda Trang Đài vẫn không cho đi ăn, bắt shopping mua đồ hiệu.

Tôi phải công nhận Lynda Trang Đài đúng là nữ hoàng mua sắm. Chị ấy đi bán bánh mì nhiều tiền quá, dư tiền không biết làm gì nên lúc nào cũng đi shopping, hết mua đồ cho mình lại mua đồ cho người khác.

Lynda từng rủ tôi đi shopping cùng chị ấy một ngày mà từ đó tôi sợ, trốn luôn vì không đủ sức đi theo chị ấy. Không chỉ tôi, ai cũng sợ.

Má Thanh Tuyền đi shopping một lần bên Úc với chị Lynda từ sáng đến chiều. Lúc về ngồi trên xe lửa, Lynda quay sang thấy má Thanh Tuyền gục xuống như ngất xỉu. Má nói: "Trời ơi tôi mệt quá, không đi nổi nữa".

Má Thanh Tuyền muốn ngất xỉu trong khi Lynda vẫn còn khỏe. Leon Vũ cũng từng chứng kiến nhiều rồi nên biết, ai mà đi shopping với Lynda là thấy cảnh ngay".

Về phía mình, Lynda Trang Đài tỏ ra e ngại, không muốn lên hình khi chưa chỉnh trang xong, liền nhắc Thúy Nga đứng xa mình ra, không được quay gần.

Tiếp đó, Thúy Nga chia sẻ: "Tôi sẽ bật mí cho mọi người, tôi đang ở Las Vegas, nơi ăn chơi sa đọa của dân tình.

Tôi thì không bao giờ chơi cờ bạc nhưng tôi có một cái bệnh, cứ lâu lâu lại phải chơi một ván bài cuộc đời mất ít nhất vài trăm ngàn đô.

Nói cách khác, cờ bạc không bao giờ lấy được tiền của tôi nhưng cứ lâu lâu lại có những chuyện trên trời rơi xuống lấy đi của tôi rất nhiều tiền".


*************

Thái Châu tiết lộ cuộc hôn nhân tan vỡ của Nhã Phương và Lê Hựu Hà

Thạch Anh

Ca sĩ Nhã Phương từng trải qua cuộc hôn nhân dang dở với nhạc sĩ Lê Hựu Hà. Câu chuyện này được danh ca Thái Châu tiết lộ trong hậu trường Hãy nghe tôi hát.

Thái Châu tiết lộ cuộc hôn nhân tan vỡ của Nhã Phương và Lê Hựu Hà - ảnh 1

Thái Châu bất ngờ nhắc đến mối tình giữa ca sĩ Nhã Phương và nhạc sĩ Lê Hựu Hà

BTC

Lê Hựu Hà sinh năm 1946, từng tham gia nhiều ban nhạc, nhưng lại nổi tiếng với vai trò nhạc sĩ. Ông ghi dấu ấn với khán giả nhờ các sáng tác nổi tiếng như Vào hạ, Vị ngọt đôi môi, Tôi muốn, Yêu người yêu đời… Ông cũng từng là thành viên trong ban nhạc Phượng Hoàng với Elvis Phương. Sau khi nhóm tan rã, ông lập ban nhạc Hy vọng, Phiêu bồng… và là gương mặt hoạt động sôi nổi trên thị trường âm nhạc.

Nhắc đến nhạc sĩ Lê Hựu Hà và ca sĩ Nhã Phương, danh ca Thái Châu bất ngờ tiết lộ về lý do khiến hôn nhân của cặp đôi tan vỡ. Ông nhận xét đàn anh là người hiền lành, nhẹ nhàng nhưng trong âm nhạc thì lại trái ngược. Cụ thể, Lê Hựu Hà luôn trẻ trung, yêu đời, bùng cháy, sôi nổi. "Tuy nhiên, trong tình yêu không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, anh và chị Nhã Phương cùng là người nổi tiếng. Đặc biệt, chị Nhã Phương còn là ngôi sao hàng đầu thời đó, ai cũng có cái tôi riêng. Khi người vợ có chồng là ngôi sao đã lo lắng thì khi người chồng mà có vợ là ngôi sao được săn đón hàng đầu, mức độ lo lắng ấy lại tăng lên nhiều lần”.

Thái Châu tiết lộ cuộc hôn nhân tan vỡ của Nhã Phương và Lê Hựu Hà - ảnh 2

Thái Châu bật mí ca khúc nổi tiếng Vị ngọt đôi môi ra đời vì Lê Hựu Hà quá ngọt ngào với phái nữ

BTC

Thái Châu từng làm việc cùng nhạc sĩ Lê Hựu Hà những năm 1980, thổn thức khi nhắc tính cách người bạn, người anh hoạt động cùng thời. Nam danh ca chia sẻ: “Anh ấy lớn tuổi hơn tôi, ấm áp, chân thành. Tôi có nhiều kỷ niệm với Lê Hựu Hà như đợt ở sân khấu Phú Nhuận, tôi và anh phụ trách phần văn nghệ ở đó. Hai anh em chia nhau phối bài. Anh ấy nhỏ nhẹ, xã giao giỏi với mọi người, với các bạn nữ càng ngọt ngào, vì thế Vị ngọt đôi môi mới ra đời. Tôi khẳng định ai mà gặp anh ấy sẽ có cảm tình ngay bởi sự lịch lãm, lịch sự, dịu dàng, gây được thiện cảm. Lời nhạc, ca từ cũng đủ biết anh ấy như thế nào”.

Làm giám khảo khách mời của Hãy nghe tôi hát, đặc biệt là chủ đề về nhạc sĩ Lê Hựu Hà, Nguyên Vũ thổ lộ: “Nghe các bạn trình diễn những ca khúc cách đây chục năm khiến tôi nhớ về thời điểm khó khăn, chạy show đến từng sân khấu. Mỗi lần hát xong nhận được bao thư thù lao là 5.000 - 10.000 đồng, tôi thấy hạnh phúc”. Được biết năm 1992, sau khi đạt giải A cuộc thi Tiếng hát học sinh sinh viên toàn quốc, Nguyên Vũ bắt đầu hoạt động nghệ thuật. Nam ca sĩ lén bỏ quần áo diễn vào trong cặp và nói dối sang nhà bạn học thêm. Thời điểm đó, anh cũng chỉ hát lót trong lúc chờ ca sĩ nổi tiếng đến. Nhờ năng lực và sự kiên trì, Nguyên Vũ có được thành công như hiện tại.

Thái Châu tiết lộ cuộc hôn nhân tan vỡ của Nhã Phương và Lê Hựu Hà - ảnh 3

Nguyên Vũ nhớ mãi mối tình đẹp của nhạc sĩ Lê Hựu Hà và ca sĩ Nhã Phương thập niên 1980

BTC

Khi được hỏi những kỷ niệm với âm nhạc của Lê Hựu Hà, Nguyên Vũ xúc động kể lại: “Ở tất cả các sân khấu ngày trước như Bách Tùng Diệp, Đồi hoa vàng, sân khấu Phương Nam, Đầm Sen, Thảo Cầm Viên… tôi từng được hát chung với chị Nhã Phương, nữ hoàng âm nhạc thập niên 1980. Từng lời hát, giai điệu, nốt nhạc trong những ca khúc chị Nhã Phương thấm vào tim tôi. Tôi được biết cuộc hôn nhân với ca sĩ Nhã Phương, anh Lê Hựu Hà viết 3 ca khúc nổi tiếng là Vào hạ, Hãy yêu như chưa yêu lần nào, Ngỡ đâu tình đã quên mình. Chị ấy hát rất nhiều những bài này. Hình ảnh tôi nhớ nhất là khi chị Nhã Phương vừa hát xong, anh Lê Hựu Hà chạy đến khoác áo cho chị. Một mối tình thật đẹp của làng nhạc Việt thời đó, khiến tôi nhớ mãi”.

Trong tập 3 Hãy nghe tôi hát, các thí sinh Lý Thu Thảo, Dương Minh Ngọc, Lê Thu Uyên sẽ cùng tái hiện các ca khúc gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Lê Hựu Hà. Đảm nhận vai trò giám khảo là danh ca Thái Châu, ca sĩ Hồng Hạnh và ca sĩ Nguyên Vũ. Chương trình dự kiến lên sóng lúc 21 giờ ngày 31.3 trên THVL1.


**************
Hoàng tử Harry "tái mặt" nhận lời cảnh báo sâu cay, đến Nữ hoàng Anh cũng bất lực
 
Hoàng tử Harry là thành viên duy nhất trong gia đình hoàng gia không góp mặt tham dự lễ tưởng niệm của ông nội được tổ chức vào ngày 29/3.

Vào ngày 29/3, lễ tưởng niệm của Hoàng tế Philip đã diễn ra với sự góp mặt của 1.800 khách mời cùng những người thân thiết trong gia đình và bạn bè gần xa. Hoàng tử Harry là thành viên cấp cao duy nhất trong hoàng gia Anh không góp mặt tham dự lễ tưởng niệm. Hành động này của Công tước xứ Sussex đã nhận về nhiều phản ứng trái chiều.

Lễ tưởng niệm được truyền hình trực tiếp trên BBC One từ 10h30 - 12h15 ngày 29/3 (giờ địa phương), tức là vào khoảng 2h30 - 4h15 sáng theo giờ Mỹ. Không ai dám chắc liệu nhà Sussex có thức giấc để xem lễ tưởng niệm qua màn hình TV hay không. Lần cuối Hoàng tử Harry trở về Anh là cách đây 8 tháng khi Công tước cùng anh trai William khánh thành bức tượng của cố Công nương Diana.

Theo truyền thông Anh, nhiều khách mời tham dự lễ tưởng niệm đã bày tỏ sự thất vọng khi Hoàng tử Harry là thành viên hoàng gia duy nhất vắng mặt. "Đó là một sự thất vọng lớn đối với tất cả mọi người", cựu nhân viên an ninh hoàng gia Richard Griffin nói với Sky News về sự vắng mặt của vợ chồng Hoàng tử Harry tại lễ tưởng niệm.


Nữ hoàng Anh trong lễ tưởng niệm

Griffin cũng cho hay nhiều người trong số 1.800 khách mời đã bàn luận về sự vắng mặt của Hoàng tử Harry trước khi buổi lễ bắt đầu tại Tu viện Westminster.

"Chắc chắn rồi, những người xung quanh tôi đều nghĩ hoàng tử đáng ra phải tham dự. Theo tôi, lý do không thể trở về vì không được cảnh sát bảo vệ thật là vô nghĩa và chỉ là lời bào chữa tồi tệ. Harry cần ở đây để tôn vinh, tưởng nhớ ông nội mình", ông Griffin nói thêm.

Nhiều chuyên gia hoàng gia cảnh báo Harry rằng rồi sẽ có một ngày Công tước xứ Sussex phải cảm thấy hối hận và gặm nhấm sự tiếc nuối muộn màng với quyết định không tham dự lễ tưởng niệm.

Nhà viết tiểu sử hoàng gia Phil Dampier chia sẻ với tờ Daily Mail: "Rất buồn khi Harry và Meghan không có mặt trong lễ tưởng niệm Hoàng tế Philip. Tôi nghĩ một ngày nào đó Harry sẽ phải hối hận.

Harry nói rằng không cảm thấy an toàn nếu thiếu sự bảo vệ của cảnh sát nhưng với tôi, đó chỉ là cái cớ để anh ấy không trở lại quê hương. Điều này cho thấy mối quan hệ rạn nứt giữa Harry với gia đình vẫn còn tồi tệ".

Theo ông Phil Dampier, Công tước xứ Susex từng cho hay anh yêu thích khiếu hài hước của ông nội và khen ngợi hết lời về vị Hoàng tế vĩ đại. Điều này càng khiến cho việc Harry không tham dự lễ tưởng niệm ông nội trở nên "bí ẩn và kỳ lạ" hơn.

"Harry đã một mình bay về quê hương dự tang lễ và góp mặt vào ngày khánh thành bức tượng của mẹ nhưng lần này thì không. Tôi chắc chắn rằng Nữ hoàng Anh sẽ rất buồn khi cháu trai Harry không trở về và bà hiểu rằng mình không thể lay chuyển suy nghĩ của Harry vào lúc này", ông Phil Dampier nói thêm.

Nhà bình luận hoàng gia Victoria Arbiter cũng cho biết Harry sẽ phải "hối tiếc" vì không tham gia buổi lễ, đây là sự kiện hiếm hoi các thành viên trong gia đình được ở bên nhau và thể hiện sự gắn kết mạnh mẽ.

"Mỗi một thành viên trong gia đình đều đứng chung một mặt trận thống nhất nhằm ở bên Nữ hoàng khi bà công khai để tang chồng mình một lần nữa. Sẽ tốt hơn nếu Harry đến đó thay vì sống ẩn dật ở Mỹ. Không có cơ hội thứ hai cho những dịp như thế này", Victoria Arbiter cho hay.

Đứng trước những lời chỉ trích trên, nhà Sussex không đưa ra bất kỳ động thái nào để phản hồi hay gửi lời tưởng nhớ, tri ân đến cố Hoàng tế Philip.
**************
Không Thể Nào Cưỡng Lại Ảnh Sex Máy Bay Bà Già Việt Nam Kích Thích P2
Không Thể Nào Cưỡng Lại Ảnh Sex Máy Bay Bà Già Việt Nam Kích Thích P2
Không Thể Nào Cưỡng Lại Ảnh Sex Máy Bay Bà Già Việt Nam Kích Thích P2
Không Thể Nào Cưỡng Lại Ảnh Sex Máy Bay Bà Già Việt Nam Kích Thích P2
Không Thể Nào Cưỡng Lại Ảnh Sex Máy Bay Bà Già Việt Nam Kích Thích P2
Không Thể Nào Cưỡng Lại Ảnh Sex Máy Bay Bà Già Việt Nam Kích Thích P2
Không Thể Nào Cưỡng Lại Ảnh Sex Máy Bay Bà Già Việt Nam Kích Thích P2
Không Thể Nào Cưỡng Lại Ảnh Sex Máy Bay Bà Già Việt Nam Kích Thích P2

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 31 -03 -2022 : Công An Vẹm tiếp tục làm việc với 'bạn thân' của Nguyễn Phương Hằng

Thái Châu tiết lộ cuộc hôn nhân tan vỡ của Nhã Phương và Lê Hựu Hà


hcm-giongphim

******************

Công an TP.HCM tiếp tục làm việc với 'bạn thân' của bà Nguyễn Phương Hằng


Bà Hà cho biết mình là bạn thân của bà Nguyễn Phương Hằng nhưng nhiều lần bị bà Hằng xúc phạm, vu khống bà trên mạng xã hội, nên bà phải làm đơn tố cáo.

Ngày 31.3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mời bà Trương Thị Việt Hà (ngụ Q.3, TP.HCM) làm việc, liên quan đến đơn tố giác tội phạm của bà Hà đối với bà Nguyễn Phương Hằng (bị can vừa bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam).

Công an TP.HCM tiếp tục làm việc với 'bạn thân' của bà Nguyễn Phương Hằng - ảnh 1

Bị can Nguyễn Phương Hằng (đứng phía sau) với bà Việt Hà từng là bạn thân

NVCC

Bà Việt Hà cho biết ngày 20.5.2021 đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng lên Bộ Công an vì cho rằng bà Hằng có hành vi bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bà Hà trên mạng xã hội khi thường xuyên đưa tên, hình ảnh, địa chỉ nhà bà Việt Hà trong các buổi livestream, kèm theo những lời chửi bới, hăm dọa.

Cũng theo bà Việt Hà, trước đó, cả hai người từng là bạn thân. Lý giải nguyên nhân nhân đổ vỡ tình bạn, bà Việt Hà nói: “Lúc chơi chung, bà Hằng có hỏi mượn tiền tôi, nhưng tôi không thể cho mượn. Sau đó, tin nhắn này không biết từ đâu lọt ra ngoài, nên bà Hằng tức giận và thường xuyên chửi bới tôi”.

Đến ngày 24.5.2021, bà Việt Hà nhận thông báo đơn tố giác của bà được chuyển về Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền. Sau đó, Công an TP.HCM thông báo cho bà Việt Hà về việc tiếp nhận đơn tố cáo của bà đối với bà Nguyễn Phương Hằng từ Bộ Công an và đang tiến hành xác minh.

Theo bà Việt Hà, tại buổi làm việc với Công an TP.HCM, bà đã nộp tất cả chứng cứ liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng
*************

Ông Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long có vi phạm trong vụ Việt Á


Ủy ban Kiểm tra T.Ư khẳng định các ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, nguyên Bộ trưởng KH-CN, và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long có vi phạm liên quan vụ Việt Á.

Theo thông cáo của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) T.Ư, tại kỳ họp thứ 13 (từ 28 - 31.3), UBKT T.Ư đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Cán sự Đảng Bộ KH-CN và Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016 - 2021 liên quan đến vụ việc tại Công ty cổ phần công nghệ Việt Á.

Ông Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long có vi phạm trong vụ Việt Á - ảnh 1

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh

GIA HÂN

UBKT T.Ư khẳng định, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ KH-CN đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, để một số lãnh đạo bộ và đơn vị vi phạm quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong việc phê duyệt, giao tổ chức thực hiện, ký hợp đồng, đánh giá, nghiệm thu, chuyển giao, quản lý, kiểm tra, giám sát, thanh quyết toán kinh phí thực hiện đề tài khoa học nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 của Học viện Quân y; trong truyền thông, xác nhận và đề nghị khen thưởng đối với Học viện Quân y, Công ty cổ phần công nghệ Việt Á và một số cá nhân.

Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, để một số lãnh đạo bộ và đơn vị vi phạm quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong việc đánh giá chuyên môn, kiểm tra, giám sát; cấp phép, cấp số đăng ký lưu hành; hiệp thương giá và mua sắm bộ sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á.

Ông Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long có vi phạm trong vụ Việt Á - ảnh 2

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Gia hân

Các ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ KH-CN; Nguyễn Thanh Long, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; Phạm Công Tạc, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ KH-CN; Nguyễn Trường Sơn, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế, và một số lãnh đạo, cán bộ Bộ KH-CN và Bộ Y tế cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm nêu trên; chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại tiền và tài sản của Nhà nước, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, của Bộ KH-CN và Bộ Y tế, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Liên quan đến những vi phạm nêu trên còn có trách nhiệm của một số tổ chức, cá nhân thuộc Bộ Tài chính, sẽ tiếp tục được kiểm tra, làm rõ.

Tới nay, liên quan tới vụ Việt Á, cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam 28 bị can thuộc nhiều cơ quan khác nhau
****************

Người đàn bà ngoại tình với bác sĩ khi đi khám thai

Trung QuốcLý Bồi Anh cùng người tình là bác sĩ sản khoa đã lập mưu sát hại chồng cô ta ngay tại nhà.

Gần 1h sáng 18/5/1982, cảnh sát huyện Tuy, tỉnh Hà Nam nhận được tin báo người tên Trương Dân bị sát hại tại nhà. Vợ anh ta là Lý Bồi Anh bị thương.

Hiện trường vụ án là ngôi nhà ngói ba gian, không có dấu vết vật lộn. Dân ở trên giường, chỉ mặc áo may ô, quanh cổ có vết siết, có tổng cộng 13 vết thương gây ra bởi vật cứng. Chiếc tủ cạnh giường bị phá khóa, đồ đạc có giá trị trong tủ biến mất.

Cảnh sát phán đoán nạn nhân bị sát hại khi đang ngủ say, khoảng 22h ngày 17/5. Bên cạnh chân giường có chậu nước bẩn, trong có chiếc quần đùi màu xanh xám và chiếc thắt lưng da, bên trên đều có vết máu. Trưởng ban chuyên án lập tức ra lệnh mang hai vật chứng này về xét nghiệm.

Bình, em gái của Dân cho biết, sau khi sinh, chị dâu ngủ riêng cùng con ở giường đôi, Dân ngủ trên giường đơn. Nhà Bình ở ngay cạnh, nửa đêm hôm đó nghe thấy chị dâu kêu cứu nên vội vàng chạy sang xem.

Vừa mới bật điện lên, Bình lập tức nhìn thấy anh trai nằm trên giường, không còn thở. Chị dâu ngất xỉu phía sau cửa. Cháu gái sáu tháng tuổi đang nằm khóc to trong góc giường đôi.

Không lâu sau, cảnh sát từ trạm y tế về báo cáo, vết thương của Anh dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng đang hôn mê, tạm thời không thể lấy lời khai. Theo xem xét sơ bộ, trên quần áo Anh có vết máu, khuỷu tay trái và đầu gối bên trái đều có vết bầm do bị đánh bằng vật cứng nhưng không gãy xương. Trên đầu có ba vết thương khá nông. Ngoài ra bác sĩ cho biết, trước khi hôn mê, Anh vẫn không ngừng nhắc tới tiền và ngăn kéo.

Một hàng xóm cùng đội sản xuất cho biết, đã cùng Dân đã góp vốn được 2.400 tệ. Số tiền này Dân giữ, định ngày mai đi mua một chiếc máy cày. Như vậy là số tiền này đã bị hung thủ cướp đi. Nói cách khác, đây có thể là vụ giết người cướp của.

Chiếc máy cày được sử dụng những năm 1980. Ảnh: Toutiao

Chiếc máy cày được sử dụng những năm 1980. Ảnh: Toutiao

Sau khi trời sáng, Lý Bồi Anh đã tỉnh, nhưng cũng không thể cung cấp cho cảnh sát quá nhiều thông tin. Theo đó, tối hôm trước Dân đi vay tiền về muộn, cô đi ngủ trước, không tắt đèn cũng không đóng cửa. Đang ngủ, Anh đột nhiên bị tấn công, sau đó ngất xỉu. Biết chồng chết, Anh không ngừng đấm ngực vỗ giường khóc lóc, cảnh sát đành phải dừng lấy lời khai.

Cảnh sát nhận thấy hiện trường vụ án không có dấu chân lộn xộn, cho thấy hung thủ tương đối quen thuộc tình hình trong nhà nạn nhân, rất có khả năng chính là người địa phương. Nhìn từ thủ đoạn gây án, hung thủ phải là đàn ông. Tuy nhiên xã có đến hơn 3.000 nam giới, chia thành gần 100 tổ sản xuất.

Ba ngày sau vụ án, việc điều tra vẫn không có tiến triển. Các đối tượng tình nghi do quần chúng phản ánh đều được loại trừ. Lúc này việc kiểm nghiệm vật chứng cũng có kết quả, quần đùi và thắt lưng đều là của Dân, vết máu trên đó trùng với nhóm máu của Dân, tuy nhiên trên quần đùi còn có dấu vết tinh dịch. Điều này có nghĩa hôm xảy ra vụ án rất có thể Dân có quan hệ tình dục. Nhưng vợ Dân lại nói ngủ trước, không biết chồng về nhà lúc nào. Chẳng lẽ Dân quan hệ với người phụ nữ khác?

Ban chuyên án ập trung vào một số điểm đáng ngờ: Dân bị đánh vào đầu liên tục bằng vật cứng đến chết, nhưng vết thương của Anh lại tương đối nhẹ. Ba vết thương gây ra bởi vật sắc trên đầu đều rất nông, hai ngang một dọc, không giao cắt nhau, không những không nguy hiểm đến tính mạng mà cũng không ảnh hưởng đến gương mặt. Kết quả khám nghiệm hiện trường chỉ tìm thấy vết chân của một người lạ, hung thủ chỉ có một người, tại sao lại hạ thủ tàn nhẫn với Dân mà nương tay với Anh như vậy?

Ngoài ra, hai nhân chứng khác nói khoảng 23h hôm đó cùng nhau đi về nhà, trên đường đi qua cổng nhà Dân, thấy trong nhà sáng đèn, hơn nữa còn loáng thoáng nghe thấy tiếng khóc. Nhưng chỉ vài giây sau, khi em gái Dân chạy sang, đèn đã tắt. Ai là người tắt? Mục đích là gì?

Điểm đáng ngờ thứ ba, vết máu trên giường đôi có dạng phun, xuất hiện khi Anh bị vật sắc cắt vào da đầu, nhưng vết máu dưới sàn nhà cạnh giường lại có dạng nhỏ giọt, chỉ có thể xuất hiện khi Anh ngồi yên bên giường. Nói cách khác, sau khi bị thương, Anh còn có thời gian ngồi bên giường một lúc, không phải lập tức ngất xỉu hay tìm cách kêu cứu.

Cuối cùng, ban chuyên án đưa ra kết luận: Đây không phải một vụ giết người cướp của mà là một vụ cấu kết gian phu sát hại chồng mình. Hung thủ không phải chỉ có một người mà là hai người, ngoài hung thủ trực tiếp hành hung, kẻ còn lại chính là Anh.

Trước các nghi vấn không thể nào giải thích được, cuối cùng Anh phải thừa nhận. Theo đó, một năm trước Anh đến trạm y tế khám thai, quen bác sĩ Lý Ngọc Hồng. Hai người vẫn nhanh chóng trở thành tình nhân. Sau khi hẹn hò hơn nửa năm, cặp đôi bắt đầu bàn mưu sát hại Dân.

Nửa tháng trước, Anh thấy chồng cùng Đình đang xoay sở một khoản tiền lớn chuẩn bị mua máy cày, cho rằng thời cơ đã đến, liền cùng với Hồng bàn bạc ra tay vào đêm 17/5, một ngày trước khi mua máy.

Tối 17/5, Dân đi vay tiền đến khoảng 22h về nhà, Anh bắt chồng quan hệ tình dục. Khi Dân ngủ thiếp đi, Anh ra hiệu cho Hồng vào nhà, dùng gậy sắt gây án, tiện tay ném cả thắt lưng và quần đùi của Dân vào chậu nước bẩn.

Để đánh lạc hướng điều tra, Hồng cạy tủ lấy 2.400 nhân dân tệ, dùng gậy sắt đánh mấy cái vào khuỷu tay và đầu gối Anh. Thấy vết thương quá nhẹ, sợ không lừa được cơ quan điều tra, Anh lại bảo Hồng dùng dao gọt trái cây tạo vết thương trên đầu mình.

Trong phòng ngủ của Hồng tại trạm y tế, cảnh sát tìm được chiếc áo dính máu hắn mặc khi gây án. Theo lời khai của Hồng, cảnh sát tìm được hung khí gây án dưới chiếc giếng sâu, còn 2.400 nhân dân tệ, Hồng không tìm được chỗ giấu an toàn nên đã mang đi đốt. Tại địa điểm Hồng chỉ định, cảnh sát tìm được một số mảnh tiền còn chưa cháy hết.

Vụ án được phá sau 5 ngày. Ba tháng sau, Lý Ngọc Hồng bị toà án nhân dân huyện Tuy tuyên án tử hình, lập tức thi hành án. Anh cũng bị tuyên án tử hình, nhưng do đang cho con bú nên được tạm hoãn đến khi con gái đủ hai tuổi.

Khang Diệp (Theo Toutiao)


*****************
Bà Phương Hằng và Trịnh Văn Quyết lúc bị bắt: Người ôm vợ khóc mếu máo, người bình tĩnh bất ngờ
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-03-30 at 7.36.08 PM.jpg
Views:	0
Size:	50.9 KB
ID:	2031212  
Cư dân mạng đặt bàn cân so sánh 2 nhân vật vừa bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam vì những hành vi trái pháp luật.

Chỉ vỏn vẹn chưa đầy 1 tuần, dư luận đặc biệt xôn xao khi 2 nhân vật khét tiếng trong giới kinh doanh là CEO Phương Hằng và Chủ Tịch Trịnh Văn Quyết cùng vướng vào vòng lao lý. Nếu như 1 người là đại gia xứ Bình Dương nắm trong tay nhiều dự án bất ceo phương hằng

động sản tầm cỡ, KDL văn hóa – giải trí cùng BST kim cương triệu đô thì người kia cũng không kém cạnh khi giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị công ty FLC, giá trị tài sản ước tính đến 27 ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, trước thời khắc nhận lệnh khởi tố, bắt tạm giam từ cơ quan chức năng thì thái độ cả 2 lại khác nhau 1 trời một vực.

Trong tối 29/03, bức ảnh hiếm hoi Trịnh Văn Quyết khóc mếu máo, đầu đội nón lưỡi trai, diện trang phục giản dị được chia sẻ chóng mặt. Đáng chủ ý là khoảnh khắc cựu chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways khóc mếu máo, bịn rịn tay vợ khiến ai nấy đều thương cảm. Mặc dù là một trong những người giàu nhất trên sàn chứng khoán, thế nhưng, tỷ phú Trịnh Văn Quyết thường xuyên đăng tải bữa sáng hàng ngày của mình với các món ăn quen thuộc như mỳ tôm, bánh tẻ, bún đậu. Ông cho hay, đây là những món ăn thuần Việt mà ông rất ưa thích và lựa chọn thường xuyên. Được biết, thói quen này ăn đã ăn sâu vào tiềm thức bởi nam doanh nhân có xuất thân nghèo khó, đi lên bằng chính thực lực. Ngay từ khi còn trẻ, ông Quyết đã phải rất vất vả, vừa đi học vừa đi làm. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, ông vào TP.HCM học sửa chữa điện tử. Ban ngày đi làm, buổi tối tự học, ôn luyện chờ cơ hội thi đại học. Năm 20 tuổi, ông Quyết mới bắt đầu theo học ĐH Luật Hà Nội.





Ngồi trên ghế giảng đường, ông Quyết đã mở văn phòng gia sư, buôn bán điện thoại để vừa thỏa niềm đam mê kinh doanh vừa có thêm thu nhập nuôi các em ăn học. Thời đó giá cước liên lạc của Việt Nam còn rất cao so với khu vực và trên thế giới nên điện thoại được cho là mặt hàng hot, lợi nhuận thu về cũng khá cao.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) tiến hành điều tra, xác minh đối với Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC, các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan về hành vi “Thao túng thị trường chứng khoán”, “Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán” xảy ra ngày 10/01/2022, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hành vi trên của Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC đã đủ yếu tố cấu thành tội “Thao túng thị trường chứng khoán”, quy định tại Điều 211 Bộ luật Hình sự. Bước đầu, ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết. Đồng thời, tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với các đối tượng liên quan.

Tối ngày 24/03, vợ ông Dũng lò vôi – CEO Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Nổi tiếng với thần thái chị đại, lời nói đanh thép mỗi khi “on the mic”. Trước bản án từ cơ quan chức năng, đại gia kim cương gây bất ngờ vì ánh mắt thất thần, gương mặt buồn rầu. Thậm chí phải chống 2 tay trên bàn để nghe đọc quyết định.

Tuy nhiên, thời điểm này bà Phương Hằng không hề khóc lóc hay van xin như một số tin đồn. Tờ Vietnamnet thông tin, tại thời điểm PC01 xác minh các đơn thư tố cáo, bà Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật. Nhưng sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam từ chiều 24/3 đến nay, bà Hằng có thái độ hợp tác tốt hơn.

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn thư tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng của nhiều nghệ sĩ, cá nhân do Công an tỉnh Bình Dương đang thụ lý sẽ được chuyển giao cho phòng PC01 – Công an TP.HCM điều tra. Đây được xem là tình tiết xem xét lượng hình lúc đưa vụ án ra xét xử.
****************

Tội ác của “cậu ấm” phải lòng người yêu của bạn thân: Bộ xương dưới cát


Quá lo lắng cho bạn gái, nam thanh niên cuối cùng quyết định đã đến lúc phải đối đầu với kẻ giết người.

Tin tưởng bạn thân, gã thanh niên đã khoe khoang hành vi sát hại và phi tang xác các thiếu nữ của mình. Nhưng rồi, khi hắn có tình cảm với người yêu của cậu bạn thân này, chính những câu chuyện năm xưa đã khiến hắn phải hối hận.

Sự thật hé lộ

Với tất cả những gì chứng kiến, Richie Bruns vô cùng bàng hoàng trước tội ác của bạn thân Charles Schmid nhưng cũng không nói với ai bí mật này.

Sau đó, Charles tiếp tục công cuộc chinh phục các cô gái khác như chưa có chuyện gì xảy ra. Cho đến một ngày, một cô gái xuất hiện khiến Richie cảm mến. Sau một thời gian tán tỉnh, hai người đã trở thành một đôi. Tuy nhiên, cũng chính cô gái này lại khiến Charles thích thú.

Richie không thể tin rằng Charles có thể nhanh chóng quên những nạn nhân đã chết trong tay mình như vậy. Richie vô cùng lo lắng, sợ rằng Charles sẽ làm hại bạn gái mình như cách đã từng làm với các cô gái khác.

Vì thế, Richie tìm cách trông chừng, theo sát người yêu. Điều này khiến bố mẹ cô tưởng rằng Richie là kẻ quấy rối nên báo cảnh sát bắt cậu.

Richie đành trốn đến nhà bà mình ở Ohio. Tại đây, cậu không ngừng suy nghĩ, lo lắng và nhanh chóng rơi vào tình trạng suy sụp. Cuối cùng,  Richie quyết định đã đến lúc phải đối đầu với kẻ giết người.

Richie tới gặp cảnh sát thú nhận mọi chuyện và tố cáo Charles. Sau đó, cậu dẫn cảnh sát đến chỗ thi thể hai chị em Gretchen Fritz. Tại đây, cảnh sát tìm thấy bộ xương còn sót lại của hai nạn nhân cũng như những mảnh quần áo và một đôi giày của họ dưới những lớp cát.

Ngoài ra, Richie còn kể với cảnh sát về cái chết của nữ sinh Alleen Rowe cùng 2 đồng phạm của Charles năm xưa là John Saunders và Mary French.

Trả giá

Tội ác của “cậu ấm” phải lòng người yêu của bạn thân: Bộ xương dưới cát - 1

Charles Schmid tại tòa

Ngày 10/11/1965, Charles đang ở trước sân nhà riêng thì bị cảnh sát ập tới bắt giữ.

Tại đồn cảnh sát, Charles được cho nghe đoạn băng ghi âm lời khai của Richie. Cảnh sát sau đó đưa Richie vào phòng thẩm vấn với hy vọng Charles sẽ thú tội. Nhưng nhìn thấy bạn thân, Charles chỉ nói: "Tớ biết tại sao cậu làm điều này" rồi sau đó quay sang điều tra viên khẳng định mình vô tội.

Sau đó, một sĩ quan bay đến Connecticut để bắt John Saunders - bạn thân của Charles và một sĩ quan khác đến Texas để bắt Mary French - bạn gái của Charles trong vụ án mạng đầu tiên.

Cả John và Mary đều thú nhận mọi chuyện. Hai người chỉ chỗ chôn xác Alleen năm xưa nhưng vô ích, mặc dù cảnh sát đã tìm thấy hai chiếc lô uốn tóc hoen gỉ mà mẹ của nạn nhân xác nhận là của con gái mình. Có vẻ một trận bão cát lớn năm đó đã khiến bộ xương bị thay đổi vị trí.

Với điều kiện cả hai người phải làm chứng chống lại Charles, John Saunders nhận tội Giết người cấp độ một, chịu án chung thân nhưng sẽ được xét ân xá sau 7 năm. Mary được cơ quan công tố thoả thuận cho tội danh nhẹ hơn là Che giấu tội phạm, phạt 4 năm tù.

Tháng 2/1966, Charles hầu toà với ba tội danh Giết người cấp độ một. Anh ta bị tuyên án tử hình. Nhưng vì bang Arizona đã bãi bỏ án tử hình trong thời gian Charles đợi thi hành án nên hình phạt chuyển thành 50 năm tù.

Trong thời gian này, Charles đã đồng ý dẫn cảnh sát đến mộ của Alleen Rowe. Sau vài lần thất bại, Charles cuối cùng cũng đã xác định được vị trí của ngôi mộ. Khám nghiệm tử thi phát hiện có vết nứt và máu khô ở đáy hộp sọ. Một tảng đá nằm gần bộ hài cốt có những vết máu trên đó.

Trong tù, Charles đã nhiều lần cố gắng vượt ngục nhưng bất thành. Lúc nào anh ta cũng tỏ ra khệnh khạng với những tù nhân khác. Vào một ngày, Charles được tìm thấy trong tình trạng bị tấn công nghiêm trọng và đang nằm trên vũng máu. Hắn bị 2 bạn tù đâm khoảng 20 vết vào mặt, ngực và chết vào ngày 30/3/1975
***************

Thúy Nga: tôi mới ở chung với Lynda Trang Đài một ngày mà đã phát hiện nhiều thứ không ngờ


Trên kênh Youtube của mình. Nữ danh hài Thúy Nga đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô đi nghỉ dưỡng và làm một số công việc cùng "nữ hoàng nhạc trẻ hải ngoại" Lynda Trang Đài. Đây cũng là lần đầu tiên khán giả được chứng kiến cảnh hậu trường trong phòng ngủ của Lynda Trang Đài.

Thúy Nga bật mí về đàn chị: "Hôm nay, tôi phải đi xa thật là xa phố Bolsa để thư giãn, nghỉ ngơi. Đây là nơi ăn chốn ở mới của tôi, một chiếc giường ngủ làm riêng để tôi ngủ trơ trọi một mình. Trong căn phòng này chỉ toàn đàn bà, không có đàn ông.


Phía sau lưng tôi là ca sĩ Lynda Trang Đài đang mặc quần đùi, đứng sấy tóc. Trời ơi, tôi mới ở chung với Lynda Trang Đài một ngày mà đã phát hiện nhiều thứ không ngờ về chị ấy.

Chị Lynda Trang Đài là người rất mê đồ hiệu, nghiện đồ hiệu tới mức mặc không xuể. Từ nhà lái xe lên tới đây, chị Lynda Trang Đài mặc một bộ đồ hiệu mới tinh. Tiếp đó, chị ấy thay một bộ đồ hiệu mới khác để đi ngủ.

Sáng ngủ dậy, chị ấy tắm xong rồi khoác lên mình một bộ đồ hiệu mới nữa. Nói chung, chị Lynda Trang Đài đúng là người đàn bà của đồ hiệu.

Trưa đến, tôi đói rã rời rồi mà chị Lynda Trang Đài vẫn không cho đi ăn, bắt shopping mua đồ hiệu.

Tôi phải công nhận Lynda Trang Đài đúng là nữ hoàng mua sắm. Chị ấy đi bán bánh mì nhiều tiền quá, dư tiền không biết làm gì nên lúc nào cũng đi shopping, hết mua đồ cho mình lại mua đồ cho người khác.

Lynda từng rủ tôi đi shopping cùng chị ấy một ngày mà từ đó tôi sợ, trốn luôn vì không đủ sức đi theo chị ấy. Không chỉ tôi, ai cũng sợ.

Má Thanh Tuyền đi shopping một lần bên Úc với chị Lynda từ sáng đến chiều. Lúc về ngồi trên xe lửa, Lynda quay sang thấy má Thanh Tuyền gục xuống như ngất xỉu. Má nói: "Trời ơi tôi mệt quá, không đi nổi nữa".

Má Thanh Tuyền muốn ngất xỉu trong khi Lynda vẫn còn khỏe. Leon Vũ cũng từng chứng kiến nhiều rồi nên biết, ai mà đi shopping với Lynda là thấy cảnh ngay".

Về phía mình, Lynda Trang Đài tỏ ra e ngại, không muốn lên hình khi chưa chỉnh trang xong, liền nhắc Thúy Nga đứng xa mình ra, không được quay gần.

Tiếp đó, Thúy Nga chia sẻ: "Tôi sẽ bật mí cho mọi người, tôi đang ở Las Vegas, nơi ăn chơi sa đọa của dân tình.

Tôi thì không bao giờ chơi cờ bạc nhưng tôi có một cái bệnh, cứ lâu lâu lại phải chơi một ván bài cuộc đời mất ít nhất vài trăm ngàn đô.

Nói cách khác, cờ bạc không bao giờ lấy được tiền của tôi nhưng cứ lâu lâu lại có những chuyện trên trời rơi xuống lấy đi của tôi rất nhiều tiền".


*************

Thái Châu tiết lộ cuộc hôn nhân tan vỡ của Nhã Phương và Lê Hựu Hà

Thạch Anh

Ca sĩ Nhã Phương từng trải qua cuộc hôn nhân dang dở với nhạc sĩ Lê Hựu Hà. Câu chuyện này được danh ca Thái Châu tiết lộ trong hậu trường Hãy nghe tôi hát.

Thái Châu tiết lộ cuộc hôn nhân tan vỡ của Nhã Phương và Lê Hựu Hà - ảnh 1

Thái Châu bất ngờ nhắc đến mối tình giữa ca sĩ Nhã Phương và nhạc sĩ Lê Hựu Hà

BTC

Lê Hựu Hà sinh năm 1946, từng tham gia nhiều ban nhạc, nhưng lại nổi tiếng với vai trò nhạc sĩ. Ông ghi dấu ấn với khán giả nhờ các sáng tác nổi tiếng như Vào hạ, Vị ngọt đôi môi, Tôi muốn, Yêu người yêu đời… Ông cũng từng là thành viên trong ban nhạc Phượng Hoàng với Elvis Phương. Sau khi nhóm tan rã, ông lập ban nhạc Hy vọng, Phiêu bồng… và là gương mặt hoạt động sôi nổi trên thị trường âm nhạc.

Nhắc đến nhạc sĩ Lê Hựu Hà và ca sĩ Nhã Phương, danh ca Thái Châu bất ngờ tiết lộ về lý do khiến hôn nhân của cặp đôi tan vỡ. Ông nhận xét đàn anh là người hiền lành, nhẹ nhàng nhưng trong âm nhạc thì lại trái ngược. Cụ thể, Lê Hựu Hà luôn trẻ trung, yêu đời, bùng cháy, sôi nổi. "Tuy nhiên, trong tình yêu không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, anh và chị Nhã Phương cùng là người nổi tiếng. Đặc biệt, chị Nhã Phương còn là ngôi sao hàng đầu thời đó, ai cũng có cái tôi riêng. Khi người vợ có chồng là ngôi sao đã lo lắng thì khi người chồng mà có vợ là ngôi sao được săn đón hàng đầu, mức độ lo lắng ấy lại tăng lên nhiều lần”.

Thái Châu tiết lộ cuộc hôn nhân tan vỡ của Nhã Phương và Lê Hựu Hà - ảnh 2

Thái Châu bật mí ca khúc nổi tiếng Vị ngọt đôi môi ra đời vì Lê Hựu Hà quá ngọt ngào với phái nữ

BTC

Thái Châu từng làm việc cùng nhạc sĩ Lê Hựu Hà những năm 1980, thổn thức khi nhắc tính cách người bạn, người anh hoạt động cùng thời. Nam danh ca chia sẻ: “Anh ấy lớn tuổi hơn tôi, ấm áp, chân thành. Tôi có nhiều kỷ niệm với Lê Hựu Hà như đợt ở sân khấu Phú Nhuận, tôi và anh phụ trách phần văn nghệ ở đó. Hai anh em chia nhau phối bài. Anh ấy nhỏ nhẹ, xã giao giỏi với mọi người, với các bạn nữ càng ngọt ngào, vì thế Vị ngọt đôi môi mới ra đời. Tôi khẳng định ai mà gặp anh ấy sẽ có cảm tình ngay bởi sự lịch lãm, lịch sự, dịu dàng, gây được thiện cảm. Lời nhạc, ca từ cũng đủ biết anh ấy như thế nào”.

Làm giám khảo khách mời của Hãy nghe tôi hát, đặc biệt là chủ đề về nhạc sĩ Lê Hựu Hà, Nguyên Vũ thổ lộ: “Nghe các bạn trình diễn những ca khúc cách đây chục năm khiến tôi nhớ về thời điểm khó khăn, chạy show đến từng sân khấu. Mỗi lần hát xong nhận được bao thư thù lao là 5.000 - 10.000 đồng, tôi thấy hạnh phúc”. Được biết năm 1992, sau khi đạt giải A cuộc thi Tiếng hát học sinh sinh viên toàn quốc, Nguyên Vũ bắt đầu hoạt động nghệ thuật. Nam ca sĩ lén bỏ quần áo diễn vào trong cặp và nói dối sang nhà bạn học thêm. Thời điểm đó, anh cũng chỉ hát lót trong lúc chờ ca sĩ nổi tiếng đến. Nhờ năng lực và sự kiên trì, Nguyên Vũ có được thành công như hiện tại.

Thái Châu tiết lộ cuộc hôn nhân tan vỡ của Nhã Phương và Lê Hựu Hà - ảnh 3

Nguyên Vũ nhớ mãi mối tình đẹp của nhạc sĩ Lê Hựu Hà và ca sĩ Nhã Phương thập niên 1980

BTC

Khi được hỏi những kỷ niệm với âm nhạc của Lê Hựu Hà, Nguyên Vũ xúc động kể lại: “Ở tất cả các sân khấu ngày trước như Bách Tùng Diệp, Đồi hoa vàng, sân khấu Phương Nam, Đầm Sen, Thảo Cầm Viên… tôi từng được hát chung với chị Nhã Phương, nữ hoàng âm nhạc thập niên 1980. Từng lời hát, giai điệu, nốt nhạc trong những ca khúc chị Nhã Phương thấm vào tim tôi. Tôi được biết cuộc hôn nhân với ca sĩ Nhã Phương, anh Lê Hựu Hà viết 3 ca khúc nổi tiếng là Vào hạ, Hãy yêu như chưa yêu lần nào, Ngỡ đâu tình đã quên mình. Chị ấy hát rất nhiều những bài này. Hình ảnh tôi nhớ nhất là khi chị Nhã Phương vừa hát xong, anh Lê Hựu Hà chạy đến khoác áo cho chị. Một mối tình thật đẹp của làng nhạc Việt thời đó, khiến tôi nhớ mãi”.

Trong tập 3 Hãy nghe tôi hát, các thí sinh Lý Thu Thảo, Dương Minh Ngọc, Lê Thu Uyên sẽ cùng tái hiện các ca khúc gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Lê Hựu Hà. Đảm nhận vai trò giám khảo là danh ca Thái Châu, ca sĩ Hồng Hạnh và ca sĩ Nguyên Vũ. Chương trình dự kiến lên sóng lúc 21 giờ ngày 31.3 trên THVL1.


**************
Hoàng tử Harry "tái mặt" nhận lời cảnh báo sâu cay, đến Nữ hoàng Anh cũng bất lực
 
Hoàng tử Harry là thành viên duy nhất trong gia đình hoàng gia không góp mặt tham dự lễ tưởng niệm của ông nội được tổ chức vào ngày 29/3.

Vào ngày 29/3, lễ tưởng niệm của Hoàng tế Philip đã diễn ra với sự góp mặt của 1.800 khách mời cùng những người thân thiết trong gia đình và bạn bè gần xa. Hoàng tử Harry là thành viên cấp cao duy nhất trong hoàng gia Anh không góp mặt tham dự lễ tưởng niệm. Hành động này của Công tước xứ Sussex đã nhận về nhiều phản ứng trái chiều.

Lễ tưởng niệm được truyền hình trực tiếp trên BBC One từ 10h30 - 12h15 ngày 29/3 (giờ địa phương), tức là vào khoảng 2h30 - 4h15 sáng theo giờ Mỹ. Không ai dám chắc liệu nhà Sussex có thức giấc để xem lễ tưởng niệm qua màn hình TV hay không. Lần cuối Hoàng tử Harry trở về Anh là cách đây 8 tháng khi Công tước cùng anh trai William khánh thành bức tượng của cố Công nương Diana.

Theo truyền thông Anh, nhiều khách mời tham dự lễ tưởng niệm đã bày tỏ sự thất vọng khi Hoàng tử Harry là thành viên hoàng gia duy nhất vắng mặt. "Đó là một sự thất vọng lớn đối với tất cả mọi người", cựu nhân viên an ninh hoàng gia Richard Griffin nói với Sky News về sự vắng mặt của vợ chồng Hoàng tử Harry tại lễ tưởng niệm.


Nữ hoàng Anh trong lễ tưởng niệm

Griffin cũng cho hay nhiều người trong số 1.800 khách mời đã bàn luận về sự vắng mặt của Hoàng tử Harry trước khi buổi lễ bắt đầu tại Tu viện Westminster.

"Chắc chắn rồi, những người xung quanh tôi đều nghĩ hoàng tử đáng ra phải tham dự. Theo tôi, lý do không thể trở về vì không được cảnh sát bảo vệ thật là vô nghĩa và chỉ là lời bào chữa tồi tệ. Harry cần ở đây để tôn vinh, tưởng nhớ ông nội mình", ông Griffin nói thêm.

Nhiều chuyên gia hoàng gia cảnh báo Harry rằng rồi sẽ có một ngày Công tước xứ Sussex phải cảm thấy hối hận và gặm nhấm sự tiếc nuối muộn màng với quyết định không tham dự lễ tưởng niệm.

Nhà viết tiểu sử hoàng gia Phil Dampier chia sẻ với tờ Daily Mail: "Rất buồn khi Harry và Meghan không có mặt trong lễ tưởng niệm Hoàng tế Philip. Tôi nghĩ một ngày nào đó Harry sẽ phải hối hận.

Harry nói rằng không cảm thấy an toàn nếu thiếu sự bảo vệ của cảnh sát nhưng với tôi, đó chỉ là cái cớ để anh ấy không trở lại quê hương. Điều này cho thấy mối quan hệ rạn nứt giữa Harry với gia đình vẫn còn tồi tệ".

Theo ông Phil Dampier, Công tước xứ Susex từng cho hay anh yêu thích khiếu hài hước của ông nội và khen ngợi hết lời về vị Hoàng tế vĩ đại. Điều này càng khiến cho việc Harry không tham dự lễ tưởng niệm ông nội trở nên "bí ẩn và kỳ lạ" hơn.

"Harry đã một mình bay về quê hương dự tang lễ và góp mặt vào ngày khánh thành bức tượng của mẹ nhưng lần này thì không. Tôi chắc chắn rằng Nữ hoàng Anh sẽ rất buồn khi cháu trai Harry không trở về và bà hiểu rằng mình không thể lay chuyển suy nghĩ của Harry vào lúc này", ông Phil Dampier nói thêm.

Nhà bình luận hoàng gia Victoria Arbiter cũng cho biết Harry sẽ phải "hối tiếc" vì không tham gia buổi lễ, đây là sự kiện hiếm hoi các thành viên trong gia đình được ở bên nhau và thể hiện sự gắn kết mạnh mẽ.

"Mỗi một thành viên trong gia đình đều đứng chung một mặt trận thống nhất nhằm ở bên Nữ hoàng khi bà công khai để tang chồng mình một lần nữa. Sẽ tốt hơn nếu Harry đến đó thay vì sống ẩn dật ở Mỹ. Không có cơ hội thứ hai cho những dịp như thế này", Victoria Arbiter cho hay.

Đứng trước những lời chỉ trích trên, nhà Sussex không đưa ra bất kỳ động thái nào để phản hồi hay gửi lời tưởng nhớ, tri ân đến cố Hoàng tế Philip.
**************
Không Thể Nào Cưỡng Lại Ảnh Sex Máy Bay Bà Già Việt Nam Kích Thích P2
Không Thể Nào Cưỡng Lại Ảnh Sex Máy Bay Bà Già Việt Nam Kích Thích P2
Không Thể Nào Cưỡng Lại Ảnh Sex Máy Bay Bà Già Việt Nam Kích Thích P2
Không Thể Nào Cưỡng Lại Ảnh Sex Máy Bay Bà Già Việt Nam Kích Thích P2
Không Thể Nào Cưỡng Lại Ảnh Sex Máy Bay Bà Già Việt Nam Kích Thích P2
Không Thể Nào Cưỡng Lại Ảnh Sex Máy Bay Bà Già Việt Nam Kích Thích P2
Không Thể Nào Cưỡng Lại Ảnh Sex Máy Bay Bà Già Việt Nam Kích Thích P2
Không Thể Nào Cưỡng Lại Ảnh Sex Máy Bay Bà Già Việt Nam Kích Thích P2

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm