Khoa Học Thực Nghiệm & Tâm Linh
Ngôi mộ của Đức mẹ đồng trinh Mary ở Jersusalem?
Đức mẹ đồng trinh Mary, mẹ Chúa Jesus, là một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới cổ đại. Ngôi mộ nằm dưới chân núi Olives ở thung lũng Kidron, Jerusalem, vẫn được cho là nơi chôn cất bà, theo Ancient Origins.
Đức mẹ Mary qua đời vì nguyên nhân tự nhiên. Theo Dormition of Theotokos, bà mất trong lúc ngủ tại Jersusalem. Độ tuổi khi bà qua đời chưa được làm rõ.
Tuy nhiên, một số ghi chép khẳng định, giống như Chúa Jesus, Đức mẹ Mary cũng phục sinh và vào ngày thứ 3 sau khi chết, linh hồn và cơ thể bà bay lên thiên đường. Mộ bà hoàn toàn trống rỗng 3 ngày sau tang lễ.
Ít nhất có 2 câu chuyện liên quan đến ngôi mộ này: Một là từ Kinh thánh và hai là từ cuốn sách cổ của người Do Thái có tên Toledot Yeshu.
Từ điển Bách khoa Toàn thư Catholic Encyclopedia khẳng định rằng những tài liệu cổ xưa nhất khi nói về Đức mẹ Mary có ngụ ý bà an nghỉ tại Jersusalem.
Tuy nhiên, nhiều người vẫn hoài nghi ngôi mộ này. Vào thế kỷ 5, sử gia Cyril xứ Scythopolis ghi lại trong cuốn Euthymiaca Historia rằng, Hoàng đế Marcian và Hoàng hậu Pulcheria đã chất vấn về hài cốt Đức mẹ Mary, và Giáo trưởng Jerusalem, Juvenal, trả lời không có hài cốt bởi đức mẹ đã rời khỏi mộ 3 ngày sau đám tang của bà.
Từ khi Cơ Đốc giáo bắt đầu phổ biến, ngôi mộ được cho thuộc về Đức mẹ Mary trở thành một địa điểm linh thiêng. Năm 1972, nhà khảo cổ học kiêm thầy tu dòng Francis Bellarmino Bagatti đã cho khai quật ngôi mộ. Bagatti cho rằng khu mộ là một nghĩa trang cổ đại ra đời từ thế kỷ 1 và có thể chôn cất những vị anh hùng trong Kinh Thánh.
Nhóm nghiên cứu phát hiện 3 hầm chôn cất và Bagatti xác định ngôi mộ chính là nơi an táng Đức mẹ Mary. Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa chắc chắn về niên đại của các hầm này. Họ xác định có một nhà thờ nhỏ được dựng lên gần ngôi mộ vào thế kỷ thứ 5, tuy nhiên sau đó đã bị người Ba Tư phá hủy vào năm 614.
Việc xác định niên đại dựa trên kiến trúc ban đầu của mộ rất khó do mọi ngôi mộ thời Kinh Thánh (từ năm 1004 trước Công nguyên đến năm 70) đều giống nhau.
Ngôi mộ ở Jerusalem được nhiều học giả chấp nhận là nơi chôn cất thực sự của Đức mẹ Marry nhưng đây không phải là địa điểm an táng duy nhất của bà. Một giả thuyết khác cho rằng bà yên nghỉ ở Turkmenistan, tại một địa điểm có tên Mary hay Mari.
Những người sống nơi đây tin rằng chúa Jesus, Đức mẹ Mary và những người thân thiết của họ đã tới Ấn Độ. Tuy nhiên họ lại cho rằng bà Mary qua đời ở nơi mà bây giờ la Turkmenistan hiện đại.
Theo VNExpress, minhbaoBàn ra tán vào (0)
Các tin đã đăng
- "Sinh thái học dưới góc nhìn của Tam giáo" - Gs Thái Công Tụng / Trần Văn Giang (ghi lại)
- Chuyện Ukraine : Mặt trận không tiếng súng Cyberwar (Chiến tranh mạng) – Trần Lý ( TVQ chuyển )
- Tàu thăm dò Perseverance hạ cánh sao Hỏa sau '7 phút kinh hoàng'
- Các nhà nghiên cứu tìm ra công nghệ mới cho phép sạc điện thoại thông qua sóng Wi-Fi
- Các nhà nghiên cứu tìm ra công nghệ mới cho phép sạc điện thoại thông qua sóng Wi-Fi
Ngôi mộ của Đức mẹ đồng trinh Mary ở Jersusalem?
Đức mẹ đồng trinh Mary, mẹ Chúa Jesus, là một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới cổ đại. Ngôi mộ nằm dưới chân núi Olives ở thung lũng Kidron, Jerusalem, vẫn được cho là nơi chôn cất bà, theo Ancient Origins.
Đức mẹ Mary qua đời vì nguyên nhân tự nhiên. Theo Dormition of Theotokos, bà mất trong lúc ngủ tại Jersusalem. Độ tuổi khi bà qua đời chưa được làm rõ.
Tuy nhiên, một số ghi chép khẳng định, giống như Chúa Jesus, Đức mẹ Mary cũng phục sinh và vào ngày thứ 3 sau khi chết, linh hồn và cơ thể bà bay lên thiên đường. Mộ bà hoàn toàn trống rỗng 3 ngày sau tang lễ.
Ít nhất có 2 câu chuyện liên quan đến ngôi mộ này: Một là từ Kinh thánh và hai là từ cuốn sách cổ của người Do Thái có tên Toledot Yeshu.
Từ điển Bách khoa Toàn thư Catholic Encyclopedia khẳng định rằng những tài liệu cổ xưa nhất khi nói về Đức mẹ Mary có ngụ ý bà an nghỉ tại Jersusalem.
Tuy nhiên, nhiều người vẫn hoài nghi ngôi mộ này. Vào thế kỷ 5, sử gia Cyril xứ Scythopolis ghi lại trong cuốn Euthymiaca Historia rằng, Hoàng đế Marcian và Hoàng hậu Pulcheria đã chất vấn về hài cốt Đức mẹ Mary, và Giáo trưởng Jerusalem, Juvenal, trả lời không có hài cốt bởi đức mẹ đã rời khỏi mộ 3 ngày sau đám tang của bà.
Từ khi Cơ Đốc giáo bắt đầu phổ biến, ngôi mộ được cho thuộc về Đức mẹ Mary trở thành một địa điểm linh thiêng. Năm 1972, nhà khảo cổ học kiêm thầy tu dòng Francis Bellarmino Bagatti đã cho khai quật ngôi mộ. Bagatti cho rằng khu mộ là một nghĩa trang cổ đại ra đời từ thế kỷ 1 và có thể chôn cất những vị anh hùng trong Kinh Thánh.
Nhóm nghiên cứu phát hiện 3 hầm chôn cất và Bagatti xác định ngôi mộ chính là nơi an táng Đức mẹ Mary. Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa chắc chắn về niên đại của các hầm này. Họ xác định có một nhà thờ nhỏ được dựng lên gần ngôi mộ vào thế kỷ thứ 5, tuy nhiên sau đó đã bị người Ba Tư phá hủy vào năm 614.
Việc xác định niên đại dựa trên kiến trúc ban đầu của mộ rất khó do mọi ngôi mộ thời Kinh Thánh (từ năm 1004 trước Công nguyên đến năm 70) đều giống nhau.
Ngôi mộ ở Jerusalem được nhiều học giả chấp nhận là nơi chôn cất thực sự của Đức mẹ Marry nhưng đây không phải là địa điểm an táng duy nhất của bà. Một giả thuyết khác cho rằng bà yên nghỉ ở Turkmenistan, tại một địa điểm có tên Mary hay Mari.
Những người sống nơi đây tin rằng chúa Jesus, Đức mẹ Mary và những người thân thiết của họ đã tới Ấn Độ. Tuy nhiên họ lại cho rằng bà Mary qua đời ở nơi mà bây giờ la Turkmenistan hiện đại.
Theo VNExpress, minhbao