Nhân Vật

Phỏng vấn bên bờ sông Hương…Hữu Nguyên

HPNT: Vì sao tôi TIẾP TỤC NÓI DỐI khi viết ‘Lời xin lỗi chưa trọn vẹn’?






HỎI: Ông Hoàng Phủ Ngọc Tường, rất nhiều người thắc mắc, tại sao đến bây giờ ông lại viết lá thư “Lời xin lỗi chưa trọn vẹn”?
HPNT: Năm nay tôi 81 tuổi… Tôi biết tôi sẽ chết bất cứ lúc nào. Tôi không muốn hai người con của tôi phải sống với gánh nặng của những tội ác do tôi gây ra tại Huế trong dịp Tết Mậu Thân 68. Bằng mọi giá, tôi phải trút bỏ tất cả những tội ác kinh khủng đó.
HỎI: Trút bỏ bằng cách nói dối: HPNT không hề có mặt tại Huế trong dịp Tết Mậu Thân 68?
HPNT: Đúng, nói dối là cách duy nhất!
HỎI: Bất chấp hàng trăm nhân chứng xác nhận: HPNT đã có mặt tại Huế, đã giết người?
HPNT: Khi tôi đã nhất định không nhận tội, thì mọi lời nói của nhân chứng chỉ là sự cáo buộc. Sự cáo buộc phải được xét xử bởi toà án. Và chỉ có kẻ thắng là CS, mới có quyền lập toà án.
HỎI: Năm 1997 sang Pháp, trả lời phỏng vấn của bà Thuỵ Khê, ông đã nói dối: trong thời điểm Mậu Thân 1968, ông không có mặt ở Huế?
HPNT: Đúng, tôi đã nói dối trắng trợn như vậy. Chỉ tiếc một điều, khi nói dối,  tôi đã trả lời rất hớ hênh một câu hỏi của bà Thuỵ Khê, nên để lòi sự dối trá của tôi.
HỎI: Câu hỏi nào của bà Thuỵ Khê?
HPNT: Bà Thuỵ Khê hỏi: “Về một lời tuyên bố của anh trong một phóng sự chiếu trên đài truyền hình Mỹ, Anh, Pháp… mà nhiều người đã dựa vào đó để đả kích anh. Anh đã tuyên bố những lời ấy trong trường hợp như thế nào? Tại sao?”
HỎI: Ông trả lời hớ hênh thế nào?
HPNT: Tôi trả lời nguyên văn thế này: “Hồi đó, ông Burchett và đoàn làm phim “Việt Nam một thiên lịch sử truyền hình” tới Huế, chọn tôi để chất vấn về chuyện tang tóc của Huế Mậu Thân. Tôi nhớ một cách đại thể, là tôi đã nói về ba thành phần nạn nhân khác nhau: 1) Những người chết do hành động trừng phạt của quân giải phóng dành cho những người thực sự có tội.. 2) Những người bị giết oan. 3) Những nạn nhân chết do Mỹ ném bom vào đám đông hoặc quân chính phủ bắn giết trả đũa khi phản kích. Cả ba trường hợp này đều có thực, chết nằm xen kẽ nhau trên các đường phố Huế Mậu Thân. Lâu rồi, trả lời ứng khẩu thế thôi, tôi không nhớ thật cụ thể những điều đã nói, và cũng không có dịp xem lại nguyên bản phim như nó đã được chiếu ở nước ngoài; nên không biết cuốn phim có tái hiện trung thành những ý tưởng của tôi hay không.” (xin click vô đây coi nguyên văn)
4057_x_mn3yfo6g
Hoàng Phủ Ngọc Tường và Mậu Thân Huế, Tranh Babui 
HỎI: Trả lời như vậy, hớ hênh ở chỗ nào?
HPNT: Hớ ở chỗ, tôi không nhớ, năm 1982 khi nhà báo Burchett phỏng vấn có thu hình,tôi đã trả lời với tư cách một nhân chứng có mặt tại Huế trong dịp Tết Mậu Thân 68.Năm 1982 trả lời Burchett, năm 1997 sang Pháp gặp Thuỵ Khê, cách nhau 15 năm, tôi đâu có để ý. Vì thế, khi trả lời bà Thuỵ Khê, tôi đã tự mâu thuẫn mà tôi không biết.
HỎI: ???
HPNT: Rõ ràng là mâu thuẫn, là giấu đầu lòi đuôi, là trống đánh xuôi kèn thổi ngược, còn gì. Bằng chứng, năm 1997, trả lời bà Thuỵ Khê, tôi đã khẳng định là tôi không hề có mặt tại Huế trong dịp Tết Mậu Thân 68. Nhưng trước đó 15 năm, năm 1982, khi trả lời nhà báo Burchett, tôi xoen xoét nói, tôi có mặt tại Huế…
HỎI: Bà Thuỵ Khê cũng không nhận ra sự mâu thuẫn, giấu đầu lòi đuôi của ông?
HPNT: Không. Đầu óc của bà dính chặt với những câu hỏi đã soạn sẵn, nên chẳng thèm để ý đến câu trả lời vô lý của tôi. Bà chỉ nôn nóng chờ tôi trả lòi xong câu nào là nhảy sang hỏi câu kế tiếp. Nhưng cũng có thể bà không coi kỹ đoạn phim nhà báo Burchett phỏng vấn tôi. Hoặc biết tôi trả lời mâu thuẫn, nhưng bà tảng lờ… để cho công luận vạch trần sự gian dối của tôi.
HỎI: Khi nào ông nhận ra sự mâu thuẫn?
HPNT: Sau khi bà Thuỵ Khê công bố bài phỏng vấn, nhiều nhà văn, nhà báo ở Mỹ, Úc, Anh, Pháp… viết bài phản đối, viện dẫn những câu tôi trả lời nhà báo Burchett. Lúc đó tôi mới nhận ra sự hớ hênh vô cùng tai hại của mình.
HỎI: Và để sửa đổi sự hớ hênh tai hại đó, ông mới viết trong lá thư “Lời xin lỗi chưa trọn vẹn” là ông là kẻ ngoài cuộc, nhưng đã nhận vơ là nhân chứng khi trả lời nhà báo Burchett?
HPNT: Đúng vậy. Vì nhận ra sự hớ hênh, tự mâu thuẫn, giấu đầu lòi đuôi… của tôi khi trả lời nhà báo Burchett, nên trong lá thư “Lời xin lỗi chưa trọn vẹn” tôi mới xảo quyệt ngàn lần xin lỗi cho cái sai lầm của tôi là nhận lời ông Burchett… trả lời phỏng vấn với tư cách một nhân chứng Mậu thân Huế 1968, trong khi tôi là kẻ ngoài cuộc. 
HỎI: Nghĩa là trong lá thư “Lời xin lỗi chưa trọn vẹn” ông thú nhận, khi trả lời phỏng vấn ông Burchett, ông đã vơ vào làm như chính ông đã có mặt tại Huế?
HPNT: Đúng thế! Đó là lý do, trong thư tôi thú nhận, “Ở đây tôi là kẻ mạo nhận, một việc rất đáng xấu hổ, từ bé đến giờ chưa bao giờ xảy ra đối với tôi.”
HỎI: Tại sao ông dám thú nhận cái việc làm cực kỳ xấu hổ đó?
HPNT: Trong hoàn cảnh của tôi, giữa tội mạo nhận và tội ác giết người, tôi phải chọn một. Tội mạo nhận chỉ bị khinh bỉ, nhưng không bị ghê tởm và đời đời bị nguyền rủa, bị lên án, bằng tội giết người.
HỎI: Nên ông nhận tội mạo nhận, để trốn thoát tội ác giết người?
HPNT: Đúng vậy.
HỎI: Trả lời nhà báo Burchett, ông nói chính ông đã chứng kiến những tội ác do Mỹ và VNCh gây ra tại Huế. Bây giờ, ông bảo những chi tiết ông nhắc đến trong bộ phim là không sai, nhưng sai ở chỗ người chứng kiến chi tiết đó không phải là ông, mà là ông nghe những người lính VC kể lại. Nghĩa là ông đã mạo nhận?
HPNT: Vâng, tôi là kẻ mạo nhận.
HỎI: Vậy ông có bằng chứng gì để mọi người tin, những người lính VC khi kể lại những chi tiết đó, họ không phải là những kẻ mạo nhận?
HPNT: Nếu họ cũng là những kẻ mạo nhận giống tôi, thì họ cũng phải giống tôi, lên tiếng nhìn nhận chuyện mạo nhận của họ, hoặc viết lời “Lời xin lỗi chưa trọn vẹn” như tôi…
HỎI: Ông có biết tên họ, chức vụ của những người lính VC đó không?
HPNT: [im lặng…]
HỎI: Ông Nguyễn Quang Lập khi đăng “Lời xin lỗi chưa trọn vẹn” của ông, có tin là ông không có mặt ở Huế hay không?
HPNT: Không tin, ông ta cũng phải đăng.
HỎI: Tại sao vậy?
HPNT: Tại vì Nguyễn Quang Lập đóng vai một nhà văn phản kháng theo kế hoạch của CS, nên ông phải đăng lá thư củ tôi. Theo kế hoạch, ông ta tuyên bố từ bỏ Hội nhà Văn Việt Nam kể từ 11 tháng 5 năm 2015, cùng với 19 nhà văn, nhà thơ khác…
HỎI: 20 năm sau vụ thảm sát Mậu Thân, Chế Lan Viên, nhà thơ CS gốc Quảng Trị đã viết bài thơ “Ai? Tôi?” trong đó có đoạn: “Mậu Thân, 2000 người xuống đồng bằng. Chỉ một đêm, còn sống có 30. Ai chịu trách nhiệm về cái chết hai nghìn người đó? Tôi!” Đọc những câu thơ đó, nhiều người vội ca ngợi Chế Lan Viên biết ăn năn, hối hận. Là người gốc Quảng Trị, ông nghĩ sao?
HPNT: Sự ăn năn hối hận của Chế Lan Viên cũng chỉ là chuyện giả vờ, giống tôi mà thôi. Bằng chứng là ông ta nói ông ta chỉ chịu trách nhiệm với cái chết của 2000 bộ đội CS trong Tết Mậu Thân. Vậy còn mấy ngàn người dân Huế bị chết oan, sao không thấy ông ta nói? Mà 2000 bộ đội CS chết vì xâm lăng Huế thì đâu có đáng nhắc nhở bằng sáu, bảy ngàn phụ nữ trẻ em, ông già bà cả ở Huế bị chết oan?

HỎI: Ông nói, sau khi bà Thuỵ Khê phổ biến bài phỏng vấn vào năm 1997, nhiều nhà văn, nhà báo ở Mỹ, Úc, Anh, Pháp… viết bài phản đối ông. Lúc đó ông mới nhận ra sự hớ hênh vô cùng tai hại của ông. Từ đó đến nay đã 20 năm. Tại sao phải chờ đến 20 năm, ông mới đăng lá thư “Lời xin lỗi chưa trọn vẹn” của ông?
HPNT: Chuyện đó đối với đứa con nít sống trong chế độ CS, cũng hiểu… Vì bây giờ, đảng và nhà nước CS mới cho phép tôi viết.
HỎI: Lý do?
HPNT: Vì bây giờ là dịp tưởng niệm 50 năm Thảm sát Mậu thân. CS biết chắc chắn, công luận sẽ một lần nữa phanh phui những tội ác của CS tại Huế. Vì vậy, CS dùng tên tuổi và lời xin lỗi của tôi để kéo mọi người vào những tranh luận vô bổ. Điểm thứ hai, dùng sự “thành khẩn xin lỗi” và giả vờ “THÚ NHẬN” của tôi, CS sẽ nguỵ tạo nên 3 “sự thật dối trá” hết sức quan trọng: 1. Tội ác của CS trong dịp Tết Mậu Thân 68 là “tội ác của quân nổi loạn”2. “Chuyện máy bay Mỹ đã thảm sát bệnh viên nhỏ ở Đông Ba chết 200 người” là CÓ THẬT như tôi đã viết trong thư. Điều đó có nghĩa, TỘI ÁC Tết Mậu Thân 68 do Mỹ gây ra là  và đáng bị lên án, nguyền rủa. Còn đảng CS chỉ phạm SAI LẦM nên phải được bỏ qua. 3. “Lương tâm dân tộc” và “quan điểm chiến tranh cách mạng” do CS chủ trương LÀ MỘT.. Điều này có nghĩa, mọi tội ác do CS gây ra tại Huế cũng như tại bất cứ đâu, trong Tết Mậu Thân 68 hay trong bất cứ thời gian nào, cho dù có sai lầm, đều phù hợp với LƯƠNG TÂM DÂN TỘC. Đây là sự dối trá hết sức trắng trợn.
HỎI: Ở tuổi gần đất xa trời, biết sẽ chết bất cứ khi nào, ông còn gì để trăn trối?
HPNT: Bất cứ ai có lương tâm và trí khôn xin hãy hiểu dùm tôi: Lá thư “Lời xin lỗi chưa trọn vẹn” chỉ viết những gì tôi PHẢI viết theo lệnh CS, không phải những gì tôiMUỐN viết, MUỐN trăn trối. Chỉ có những gì tôi trả lời phỏng vấn SGT, bên bờ Sông Hương tối nay, mới đúng là những SỰ THẬT TÔI MUỐN TRĂN TRỐI. Vì vậy, HỠI TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC, HÃY NGÀN LẦN LÊN ÁN TÔI, VẠN LẦN NGUYỀN RỦA TÔI – HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG – KẺ ĐÃ THEO VC, BỊ VC ĐÁNH THỨC TẤT CẢ THÚ TÍNH TRONG CON NGƯỜI TÔI, NÊN TÔI ĐÃ GÂY NÊN MUÔN VÀN TỘI ÁC VỚI QUÊ HƯƠNG, DÂN TỘC, THÂN NHÂN, BẰNG HỮU… VÀ NGAY CẢ BẢN THÂN TÔI. XIN HÃY LẤY BI KỊCH CỦA CUỘC ĐỜI MỘT TÊN VC NẰM VÙNG NHƯ TÔI LÀM GƯƠNG, VĨNH VIỄN ĐỪNG BAO GIỜ THEO VC!!!
Hữu Nguyên
Long Dang chuyen

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Phỏng vấn bên bờ sông Hương…Hữu Nguyên

HPNT: Vì sao tôi TIẾP TỤC NÓI DỐI khi viết ‘Lời xin lỗi chưa trọn vẹn’?






HỎI: Ông Hoàng Phủ Ngọc Tường, rất nhiều người thắc mắc, tại sao đến bây giờ ông lại viết lá thư “Lời xin lỗi chưa trọn vẹn”?
HPNT: Năm nay tôi 81 tuổi… Tôi biết tôi sẽ chết bất cứ lúc nào. Tôi không muốn hai người con của tôi phải sống với gánh nặng của những tội ác do tôi gây ra tại Huế trong dịp Tết Mậu Thân 68. Bằng mọi giá, tôi phải trút bỏ tất cả những tội ác kinh khủng đó.
HỎI: Trút bỏ bằng cách nói dối: HPNT không hề có mặt tại Huế trong dịp Tết Mậu Thân 68?
HPNT: Đúng, nói dối là cách duy nhất!
HỎI: Bất chấp hàng trăm nhân chứng xác nhận: HPNT đã có mặt tại Huế, đã giết người?
HPNT: Khi tôi đã nhất định không nhận tội, thì mọi lời nói của nhân chứng chỉ là sự cáo buộc. Sự cáo buộc phải được xét xử bởi toà án. Và chỉ có kẻ thắng là CS, mới có quyền lập toà án.
HỎI: Năm 1997 sang Pháp, trả lời phỏng vấn của bà Thuỵ Khê, ông đã nói dối: trong thời điểm Mậu Thân 1968, ông không có mặt ở Huế?
HPNT: Đúng, tôi đã nói dối trắng trợn như vậy. Chỉ tiếc một điều, khi nói dối,  tôi đã trả lời rất hớ hênh một câu hỏi của bà Thuỵ Khê, nên để lòi sự dối trá của tôi.
HỎI: Câu hỏi nào của bà Thuỵ Khê?
HPNT: Bà Thuỵ Khê hỏi: “Về một lời tuyên bố của anh trong một phóng sự chiếu trên đài truyền hình Mỹ, Anh, Pháp… mà nhiều người đã dựa vào đó để đả kích anh. Anh đã tuyên bố những lời ấy trong trường hợp như thế nào? Tại sao?”
HỎI: Ông trả lời hớ hênh thế nào?
HPNT: Tôi trả lời nguyên văn thế này: “Hồi đó, ông Burchett và đoàn làm phim “Việt Nam một thiên lịch sử truyền hình” tới Huế, chọn tôi để chất vấn về chuyện tang tóc của Huế Mậu Thân. Tôi nhớ một cách đại thể, là tôi đã nói về ba thành phần nạn nhân khác nhau: 1) Những người chết do hành động trừng phạt của quân giải phóng dành cho những người thực sự có tội.. 2) Những người bị giết oan. 3) Những nạn nhân chết do Mỹ ném bom vào đám đông hoặc quân chính phủ bắn giết trả đũa khi phản kích. Cả ba trường hợp này đều có thực, chết nằm xen kẽ nhau trên các đường phố Huế Mậu Thân. Lâu rồi, trả lời ứng khẩu thế thôi, tôi không nhớ thật cụ thể những điều đã nói, và cũng không có dịp xem lại nguyên bản phim như nó đã được chiếu ở nước ngoài; nên không biết cuốn phim có tái hiện trung thành những ý tưởng của tôi hay không.” (xin click vô đây coi nguyên văn)
4057_x_mn3yfo6g
Hoàng Phủ Ngọc Tường và Mậu Thân Huế, Tranh Babui 
HỎI: Trả lời như vậy, hớ hênh ở chỗ nào?
HPNT: Hớ ở chỗ, tôi không nhớ, năm 1982 khi nhà báo Burchett phỏng vấn có thu hình,tôi đã trả lời với tư cách một nhân chứng có mặt tại Huế trong dịp Tết Mậu Thân 68.Năm 1982 trả lời Burchett, năm 1997 sang Pháp gặp Thuỵ Khê, cách nhau 15 năm, tôi đâu có để ý. Vì thế, khi trả lời bà Thuỵ Khê, tôi đã tự mâu thuẫn mà tôi không biết.
HỎI: ???
HPNT: Rõ ràng là mâu thuẫn, là giấu đầu lòi đuôi, là trống đánh xuôi kèn thổi ngược, còn gì. Bằng chứng, năm 1997, trả lời bà Thuỵ Khê, tôi đã khẳng định là tôi không hề có mặt tại Huế trong dịp Tết Mậu Thân 68. Nhưng trước đó 15 năm, năm 1982, khi trả lời nhà báo Burchett, tôi xoen xoét nói, tôi có mặt tại Huế…
HỎI: Bà Thuỵ Khê cũng không nhận ra sự mâu thuẫn, giấu đầu lòi đuôi của ông?
HPNT: Không. Đầu óc của bà dính chặt với những câu hỏi đã soạn sẵn, nên chẳng thèm để ý đến câu trả lời vô lý của tôi. Bà chỉ nôn nóng chờ tôi trả lòi xong câu nào là nhảy sang hỏi câu kế tiếp. Nhưng cũng có thể bà không coi kỹ đoạn phim nhà báo Burchett phỏng vấn tôi. Hoặc biết tôi trả lời mâu thuẫn, nhưng bà tảng lờ… để cho công luận vạch trần sự gian dối của tôi.
HỎI: Khi nào ông nhận ra sự mâu thuẫn?
HPNT: Sau khi bà Thuỵ Khê công bố bài phỏng vấn, nhiều nhà văn, nhà báo ở Mỹ, Úc, Anh, Pháp… viết bài phản đối, viện dẫn những câu tôi trả lời nhà báo Burchett. Lúc đó tôi mới nhận ra sự hớ hênh vô cùng tai hại của mình.
HỎI: Và để sửa đổi sự hớ hênh tai hại đó, ông mới viết trong lá thư “Lời xin lỗi chưa trọn vẹn” là ông là kẻ ngoài cuộc, nhưng đã nhận vơ là nhân chứng khi trả lời nhà báo Burchett?
HPNT: Đúng vậy. Vì nhận ra sự hớ hênh, tự mâu thuẫn, giấu đầu lòi đuôi… của tôi khi trả lời nhà báo Burchett, nên trong lá thư “Lời xin lỗi chưa trọn vẹn” tôi mới xảo quyệt ngàn lần xin lỗi cho cái sai lầm của tôi là nhận lời ông Burchett… trả lời phỏng vấn với tư cách một nhân chứng Mậu thân Huế 1968, trong khi tôi là kẻ ngoài cuộc. 
HỎI: Nghĩa là trong lá thư “Lời xin lỗi chưa trọn vẹn” ông thú nhận, khi trả lời phỏng vấn ông Burchett, ông đã vơ vào làm như chính ông đã có mặt tại Huế?
HPNT: Đúng thế! Đó là lý do, trong thư tôi thú nhận, “Ở đây tôi là kẻ mạo nhận, một việc rất đáng xấu hổ, từ bé đến giờ chưa bao giờ xảy ra đối với tôi.”
HỎI: Tại sao ông dám thú nhận cái việc làm cực kỳ xấu hổ đó?
HPNT: Trong hoàn cảnh của tôi, giữa tội mạo nhận và tội ác giết người, tôi phải chọn một. Tội mạo nhận chỉ bị khinh bỉ, nhưng không bị ghê tởm và đời đời bị nguyền rủa, bị lên án, bằng tội giết người.
HỎI: Nên ông nhận tội mạo nhận, để trốn thoát tội ác giết người?
HPNT: Đúng vậy.
HỎI: Trả lời nhà báo Burchett, ông nói chính ông đã chứng kiến những tội ác do Mỹ và VNCh gây ra tại Huế. Bây giờ, ông bảo những chi tiết ông nhắc đến trong bộ phim là không sai, nhưng sai ở chỗ người chứng kiến chi tiết đó không phải là ông, mà là ông nghe những người lính VC kể lại. Nghĩa là ông đã mạo nhận?
HPNT: Vâng, tôi là kẻ mạo nhận.
HỎI: Vậy ông có bằng chứng gì để mọi người tin, những người lính VC khi kể lại những chi tiết đó, họ không phải là những kẻ mạo nhận?
HPNT: Nếu họ cũng là những kẻ mạo nhận giống tôi, thì họ cũng phải giống tôi, lên tiếng nhìn nhận chuyện mạo nhận của họ, hoặc viết lời “Lời xin lỗi chưa trọn vẹn” như tôi…
HỎI: Ông có biết tên họ, chức vụ của những người lính VC đó không?
HPNT: [im lặng…]
HỎI: Ông Nguyễn Quang Lập khi đăng “Lời xin lỗi chưa trọn vẹn” của ông, có tin là ông không có mặt ở Huế hay không?
HPNT: Không tin, ông ta cũng phải đăng.
HỎI: Tại sao vậy?
HPNT: Tại vì Nguyễn Quang Lập đóng vai một nhà văn phản kháng theo kế hoạch của CS, nên ông phải đăng lá thư củ tôi. Theo kế hoạch, ông ta tuyên bố từ bỏ Hội nhà Văn Việt Nam kể từ 11 tháng 5 năm 2015, cùng với 19 nhà văn, nhà thơ khác…
HỎI: 20 năm sau vụ thảm sát Mậu Thân, Chế Lan Viên, nhà thơ CS gốc Quảng Trị đã viết bài thơ “Ai? Tôi?” trong đó có đoạn: “Mậu Thân, 2000 người xuống đồng bằng. Chỉ một đêm, còn sống có 30. Ai chịu trách nhiệm về cái chết hai nghìn người đó? Tôi!” Đọc những câu thơ đó, nhiều người vội ca ngợi Chế Lan Viên biết ăn năn, hối hận. Là người gốc Quảng Trị, ông nghĩ sao?
HPNT: Sự ăn năn hối hận của Chế Lan Viên cũng chỉ là chuyện giả vờ, giống tôi mà thôi. Bằng chứng là ông ta nói ông ta chỉ chịu trách nhiệm với cái chết của 2000 bộ đội CS trong Tết Mậu Thân. Vậy còn mấy ngàn người dân Huế bị chết oan, sao không thấy ông ta nói? Mà 2000 bộ đội CS chết vì xâm lăng Huế thì đâu có đáng nhắc nhở bằng sáu, bảy ngàn phụ nữ trẻ em, ông già bà cả ở Huế bị chết oan?

HỎI: Ông nói, sau khi bà Thuỵ Khê phổ biến bài phỏng vấn vào năm 1997, nhiều nhà văn, nhà báo ở Mỹ, Úc, Anh, Pháp… viết bài phản đối ông. Lúc đó ông mới nhận ra sự hớ hênh vô cùng tai hại của ông. Từ đó đến nay đã 20 năm. Tại sao phải chờ đến 20 năm, ông mới đăng lá thư “Lời xin lỗi chưa trọn vẹn” của ông?
HPNT: Chuyện đó đối với đứa con nít sống trong chế độ CS, cũng hiểu… Vì bây giờ, đảng và nhà nước CS mới cho phép tôi viết.
HỎI: Lý do?
HPNT: Vì bây giờ là dịp tưởng niệm 50 năm Thảm sát Mậu thân. CS biết chắc chắn, công luận sẽ một lần nữa phanh phui những tội ác của CS tại Huế. Vì vậy, CS dùng tên tuổi và lời xin lỗi của tôi để kéo mọi người vào những tranh luận vô bổ. Điểm thứ hai, dùng sự “thành khẩn xin lỗi” và giả vờ “THÚ NHẬN” của tôi, CS sẽ nguỵ tạo nên 3 “sự thật dối trá” hết sức quan trọng: 1. Tội ác của CS trong dịp Tết Mậu Thân 68 là “tội ác của quân nổi loạn”2. “Chuyện máy bay Mỹ đã thảm sát bệnh viên nhỏ ở Đông Ba chết 200 người” là CÓ THẬT như tôi đã viết trong thư. Điều đó có nghĩa, TỘI ÁC Tết Mậu Thân 68 do Mỹ gây ra là  và đáng bị lên án, nguyền rủa. Còn đảng CS chỉ phạm SAI LẦM nên phải được bỏ qua. 3. “Lương tâm dân tộc” và “quan điểm chiến tranh cách mạng” do CS chủ trương LÀ MỘT.. Điều này có nghĩa, mọi tội ác do CS gây ra tại Huế cũng như tại bất cứ đâu, trong Tết Mậu Thân 68 hay trong bất cứ thời gian nào, cho dù có sai lầm, đều phù hợp với LƯƠNG TÂM DÂN TỘC. Đây là sự dối trá hết sức trắng trợn.
HỎI: Ở tuổi gần đất xa trời, biết sẽ chết bất cứ khi nào, ông còn gì để trăn trối?
HPNT: Bất cứ ai có lương tâm và trí khôn xin hãy hiểu dùm tôi: Lá thư “Lời xin lỗi chưa trọn vẹn” chỉ viết những gì tôi PHẢI viết theo lệnh CS, không phải những gì tôiMUỐN viết, MUỐN trăn trối. Chỉ có những gì tôi trả lời phỏng vấn SGT, bên bờ Sông Hương tối nay, mới đúng là những SỰ THẬT TÔI MUỐN TRĂN TRỐI. Vì vậy, HỠI TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC, HÃY NGÀN LẦN LÊN ÁN TÔI, VẠN LẦN NGUYỀN RỦA TÔI – HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG – KẺ ĐÃ THEO VC, BỊ VC ĐÁNH THỨC TẤT CẢ THÚ TÍNH TRONG CON NGƯỜI TÔI, NÊN TÔI ĐÃ GÂY NÊN MUÔN VÀN TỘI ÁC VỚI QUÊ HƯƠNG, DÂN TỘC, THÂN NHÂN, BẰNG HỮU… VÀ NGAY CẢ BẢN THÂN TÔI. XIN HÃY LẤY BI KỊCH CỦA CUỘC ĐỜI MỘT TÊN VC NẰM VÙNG NHƯ TÔI LÀM GƯƠNG, VĨNH VIỄN ĐỪNG BAO GIỜ THEO VC!!!
Hữu Nguyên
Long Dang chuyen

BẢN TIN MỚI NHẤT

Hệ Thống đèn đường thông minh ở Mỹ.

Mỹ đang chuẩn bị trang bị hệ thống đèn đường thông minh mới với nhiều chức năng hấp dẫn nhưng cũng là tai mắt của cảnh sát.

Xem Thêm

Thơ, nhạc, tranh: Ý NGA (17.5.2019: Sao Lại Đến Đây?)

Đêm thơ không ngủ, gọi người Ngày thơ phá phách chọc cười, ghẹo thương Thường như cơm bữa! Không trường,

Xem Thêm

NỤ HOA ẢO GIÁC. - CAO MỴ NHÂN

(HNPD)Trái tim ai để bên trời Nụ vàng ảo giác đợi người trăm năm

Xem Thêm

Thơ chửi thâm thuý của học giả Thái Bá Tân

Những bài thơ 5 chữ của ông mang nhiều tính chất nâng cao dân trí rất hay và rất thâm đến tận tim can.

Xem Thêm

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :Ngày miền Bắc được thật sự Giải Phóng : 30/04/1975 - Đồ Giả

Năm 1971 ,phong trào chống chiến tranh tại VN ở cao điểm ; cũng là năm cực thịnh của XHCN . Năm này Liên Hiệp Quốc đẩy Taiwan ra khỏi và thừa nhận Trung cộng trám chỗ Taiwan , mặc dù Hoa Kỳ không đồng ý . Vì Taiwan có chân trong LHQ từ hồi thành lập 1945 . Mãi tới 1979 TT Carter mới thừa nhận và bang giao với Trung cộng . Mãi

Xem Thêm

Đề bài :Ngày miền Bắc được thật sự Giải Phóng : 30/04/1975 - Đồ Giả

Năm 1971 ,phong trào chống chiến tranh tại VN ở cao điểm ; cũng là năm cực thịnh của XHCN . Năm này Liên Hiệp Quốc đẩy Taiwan ra khỏi và thừa nhận Trung cộng trám chỗ Taiwan , mặc dù Hoa Kỳ không đồng ý . Vì Taiwan có chân trong LHQ từ hồi thành lập 1945 . Mãi tới 1979 TT Carter mới thừa nhận và bang giao với Trung cộng . Mãi

Xem Thêm

Đề bài : ÂU-CHÂU LIÊN QUAN TỚI TT TRUMP CỦA HOA KỲ !

HAY MO MAT RA NHIN-XEM-DOC Hoi cac vi dang con Lua,cac vi u me vach la tim sau,vu oan gia hoa,But nha khong thieng thi sao dua hang xom no hoan ho doi dat nuoc cua ho duoc nhu TRUMP ? Hay mo mat nhin,doc lai va so sanh dat nuoc bay gio va 02 nam truoc !!!!!

Xem Thêm

Đề bài :Tổng thống Trump: ‘Trung Quốc bị đánh rất đau’

Bay gio la luc phai sua soan thuc hanh chat voi bach tuoc cua cac nuoc da de cho tau nhap hang vao roi dong moc san xuat tai nuoc do de nhap khau vao My.Hay giu nguyen hien truong va mo them con duong hep nay nua la chac an nhu bap ngai T.T a ! No con cung cua moi chi run run chua do xap,hay cho no do xup quy xuong xung than.Nhung cung can than,no se keo be,ket dang voi vai voi bach tuoc lam kho de nhu thang tai xe nam my o san sau nha minh.GOD BLESS YOU & AMERICA.

Xem Thêm

Đề bài :KÝ ỨC KHÔNG QUÊN: JOE BIDEN --- (Tác giả: Tôn Nữ Hoàng Hoa)

Mấy tên tị nan Vịt Cộng ở Southern California đừng quên tên “Sleepy Joe” nha.

Xem Thêm

Đề bài :LƯƠNG CHÂU TỪ - RƯỢU VÀ NỖI SẦU CHINH CHIẾN - PHẠM ĐỨC NHÌ

Bai tho nay rat hop cho hoan canh nhung nguoi linh VNCH quanh nam suot thang hanh quan xa nha, tim quen noi buon xa nha nho nguoi yeu qua men ruou vi minh khong biet ngay mai co tro ve hay khong. Bo dao my tuu da quang boi. Moi khi don vi hanh quan xong tro ve binh an thi ai do cho mot chai ruou, sang thi Hennessy, re tien thi xi de. Den khi phai lieu minh vao cho chet thi nguoi linh tu an ui bang cau "Co lai chinh chien..." Vien si quan DPQ chi huy don Dak Seang khi don bi CS tran ngap da xin khong quan cho doi bom tren dau minh de cung chet voi quan thu, khi duoc phi cong hoi lai la anh co chac la muon doi bom ngay vao don Dak Seang thi duoc tra loi mot cach anh hung: "co lai chinh chien ky nhan hoi ban oi" vi vi si quan nay da chap nhan lam tuong chet theo thanh. Cac phi cong dong minh sau khi giup doi bom san bang chien truong da nghieng canh kinh phuc su anh dung cua don Dak Seang va vi no nhu don Alamo trong lich su My. Da so si quan VNCH thuoc long bai tho nay nen ho san sang chap nhan co lai chinh chien, va neu ho say sua khi ve hau cu thi cap chi huy thuong thong cam. Sau Mua he do lua 1972, chien truong tro nen khoc liet, va bai tho nay noi len noi niem cua nguoi linh VNCH khi dat nuoc lam nguy. Mot thoi de say va mot thoi de chet. Dau sao di nua linh VNCH cung co lanh luong co tien tieu vat nen chuyen nhau nhet quen doi sau ngay hanh quan thanh cai thoi quen cua doi linh.

Xem Thêm

Đề bài :Ông Sư Nhất Hạnh.

Da bo cuoc doi tu hanh thi phai biet sam hoi giac ngo. Biet bao nhieu thuyen nhan da chet tren bien de tim tu do ma van khong giac ngo. Xua the gioi khong biet Cong San tan ac thoai hoa, den khi Nga So sap do, ca Dong Au va Nga so tu bo cong san de theo tu do thi TNH phai tinh ngo ve cai nghiep u me cua minh. VN nay van chua co bau cu tu do, chua co dan chu, dan ngheo VN van chua thoat khoi lam than co cuc bat kip dan Dai Loan Han Quoc thi dang le ong TNH phai tinh ngo. Ngay ca trong nuoc VN, TT Thich Huyen Quang cung keu goi CSVN phai sam hoi va TNH phai sam hoi. Tiec rang cac de tu cua TNH tai My va Canada van tiep tuc duong loi chong My cuu nuoc cua TNH. Khi khung bo danh sap toa nha WTC ngay 11 thang 9 2001, TNH lon tieng quy trach loi cua My ma de tu ben cua TNH van cuong tin tin theo TNH.

Xem Thêm

Đề bài :Ông Sư Nhất Hạnh.

Đã 16 năm rồi mà bây giờ đọc lại vẫn thấy rất hay và rất đúng.Đã bao nhiêu năm rồi mà Nhất Hạnh vẫn chưa sáng mắt ra với bao nhiêu tội ác mà CSVN đã gây ra cho dân tộc VN!! Phật Giáo...và Nhất Hạnh nói riêng vẫn ngậm miệng không dám lên tiếng trước tội bán nước và làm tay sai cho Bắc Triều của CSVN! Ai là dân Huế mà không nghỉ đến Tết Mậu Thân với bao nhiêu tội ác do CS gây ra cho dân Huế.Thiến Sư Nhất Hạnh này cũng là dân Huế mà không dám hé môi về tội ác của CS. Phật Giáo đích thực đã chết hết rồi?! Trí Quang đã im hơi lặng tiếng mà Nhất Hạnh cũng vậy!! Phật Giáo đã biến tướng trở thành Phật Giáo Quốc Doanh hết rồi!? Chỉ có Công Giáo...và nhiều Cha trong đó có Cha Nguyễn Ngọc Nam nhân ngày 30.4.2019 đã có 1 bài giãng quá tuyệt vời lên án CSVN một cách dũng cảm,không sợ CS làm cho CSVN tái mặt và chỉ biết ngậm miệng vì Cha Nam giãng quá đúng. Nghe nói Nhất Hạnh đã tìm về VN để chết trên quê hương!? Nếu tôi là Nhất Hạnh thì tôi sẽ tự thiêu để phản đối CSVN bán nước. Hèn với giặc mà ác với dân! Cám ơn Tôn Nữ Như Không đã lên tiếng và có 1 bài viết quá hay về những lỗi lầm của Thiền Sư Nhất Hạnh. Đối với tội ác của CSVN Nhất Hạnh im lặng và ngậm miệng cho đến chết?!

Xem Thêm

Đề bài :Tên Việt kiều phản động

Gioi oi ong Son oi ! cai dau goi no con tren chan cua ong khong vay ? Neu con , ong co chan len noi chuyen voi no con thu vi hon , nay nhe,neu no khong muon nghe thi no bo chan xuong va neu no phan doi,no se nhuc nhich lam ong te mong, con noi chuyen voi may chu vici tu thang chop tro xuong deu mot bai ban y chang nhau,neu chang may di nguoc,nghi nguoc la mo tom tuc thi.Va,neu bon no thay sai chang nua,van nham mat cai bang chet thi thoi,ong khong nghe noi la chai nhu dit khi truong son a ? toi thi ,thu that toi rat di ung voi nhung nguoi noi tieng bac 02 nut.nghe cu the the sat mau sao dau do,cha bu voi giong nau-giong tau lai va giong mien nam hay la giong bac ky cuu 09 nut nghe van em diu va de tinh cam , hay la toi tu ky am thi voi bon no ? toi biet,ho cung la giong giong lac long nhu toi,nhung cai khon nan la ho biet sai trai,van u-li nham mat,bit tai hoc tap theo guong thang giac ho,khong tin thi ong cu nhin vao dam du hoc sinh thi ro,cai so it cham lo hoc hanh va co y tuong tot cho dat nuoc thi chi tren dau ngon tay,so con lai da thay-da nghe-da so thay the nao la tu do va so sanh dat nuoc minh voi trao luu the gioi the ma mat van nham tit,tai van bit chat de con ve ma phung duong dang va hoc tap theo thang giac ho,tha ho gai to-gai tre-tha ho vo vet lam giau.

Xem Thêm

TIN MỚI

Thơ, nhạc, tranh: Ý NGA (17.5.2019: Sao Lại Đến Đây?)

Đêm thơ không ngủ, gọi người Ngày thơ phá phách chọc cười, ghẹo thương Thường như cơm bữa! Không trường,

Xem Thêm

NỤ HOA ẢO GIÁC. - CAO MỴ NHÂN

(HNPD)Trái tim ai để bên trời Nụ vàng ảo giác đợi người trăm năm

Xem Thêm

Thơ chửi thâm thuý của học giả Thái Bá Tân

Những bài thơ 5 chữ của ông mang nhiều tính chất nâng cao dân trí rất hay và rất thâm đến tận tim can.

Xem Thêm

Đại lễ Vesak 2019: Những vết đen điếm nhục của Phật giáo Quốc Doanh - RFA

Rất tiếc, những đồng chí được đảng nhà nước phân công vào vai hòa thượng, thượng tọa Phật giáo quốc doanh đã quá trâng tráo, hành xử ngông nghênh vô học,..

Xem Thêm

Cạc cô gại Huệ mô rồi?

Gái Huế mọc sừng.

Xem Thêm

Đêm qua em lại mơ gặp Bác Hồ - Nguyễn Bá Chổi

( HNPD ) Trước khi kể lại nội dung chuyện đêm qua Cu Tèo mơ gặp Bác Hồ

Xem Thêm

THƠ XƯỚNG HOẠ: NGÀY MỚI SÔNG THU - CAO MỴ NHÂN

(HNPD) Nắng đã chan hoà gọi sớm mai Làn sương mỏng nhất cũng rời cây

Xem Thêm

MẸ ƠI! CON SẼ VỀ - Anh Phương Trần Văn Ngà

cha mẹ thương yêu chăm sóc con cái vô bờ bến không tính tháng tính ngày, còn con thường chăm sóc cha mẹ già hay đau ốm thường tính tháng tính ngày.

Xem Thêm

Người Mẹ Thời Chiến - Cổ Tấn Tinh Châu

Người Mẹ từ ngàn đời đã trở thành biểu tượng cao quý của lòng nhân hậu, đức kiên trung. Là người con Việt Nam chúng ta càng thêm tự hào về những người Mẹ.

Xem Thêm