Trang lá cải

Trang Lá 11 - 4 -2024:

xxx

hcm-bodo

**************

Đỗ Hữu Ca bất ngờ nhận tội

THÂN HOÀNG, TIẾN THẮNG

Bị cáo Đỗ Hữu Ca - Ảnh: TIẾN THẮNG

Bị cáo Đỗ Hữu Ca - Ảnh: TIẾN THẮNG

Sáng 11-4, phiên tòa xét xử cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục phần xét hỏi.

Do suy nghĩ về pháp luật đã lỗi thời nên chưa nhận ra sai phạm

Mở đầu phiên tòa, luật sư Bùi Phương Lan đặt câu hỏi với ông Đỗ Hữu Ca về nhận thức của bị cáo với hành vi nhận 35 tỉ từ vợ chồng Trương Xuân Đước có thay đổi gì so với khai báo tại phiên tòa hôm qua (10-4).

Cựu giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca đã nhận tội, xin tòa giảm nhẹ hình phạt

Đứng trước bục khai báo, ông Ca giọng run run nói xin nhận tội đúng như cáo trạng của viện kiểm sát truy tố.

"Đêm qua tôi về suy nghĩ rất nhiều, bị cáo thấy nhận thức của mình chưa rõ, chưa tương xứng với hành vi của mình. Tôi nghỉ hưu đã lâu, suy nghĩ pháp luật lỗi thời, tuổi già nua nên tiếp cận cái mới khó khăn.

Hôm qua tôi khai trước tòa, tôi với Ngọc Anh không đồng quan điểm, không hiểu ý nhau nhưng vô hình trung tôi đã tiếp nhận ý của bị cáo Ngọc Anh nhưng tôi không cầm tiền chạy án.

Theo giải thích, phân tích trước tòa, tôi nhận thức hành vi của tôi đúng như cáo trạng, kết luận điều tra đã nêu", ông Đỗ Hữu Ca giãi bày.

Ông Đỗ Hữu Ca xin cảm ơn hội đồng xét xử, viện kiểm sát đã giải thích về hành vi sai phạm của mình và "xin nhận tội như cáo trạng đã nêu".

Cựu giám đốc Công an Hải Phòng cho biết bản thân "hết sức ăn năn hối hận hành vi của mình" và xin được hội đồng xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với gia đình và xã hội.

Trước đó ông Đỗ Hữu Ca nói chỉ muốn giúp đỡ người em

Trước đó, tại phiên thẩm vấn ngày 11-4, cựu giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca phủ nhận cáo buộc hứa hẹn "chạy án".

Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: TIẾN THẮNG

Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: TIẾN THẮNG

Ông khai 4 lần nhận tổng số tiền 35 tỉ với mục đích "cứu người em" bằng cách giúp khắc phục hậu quả.

Lý giải về 4 lần nhận 35 tỉ, ông Đỗ Hữu Ca biện minh tìm cách cứu Đước trên cơ sở quy định pháp luật, với nguyên tắc đã xâm phạm tiền nhà nước thì phải bồi thường để hưởng khoan hồng, "chứ tôi không chấp nhận việc chạy chọt", lời khai của cựu giám đốc Công an Hải Phòng tại tòa.

Khi bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh (vợ ông Đước) đến nhà, ông Ca nói muốn cứu Đước thì phải hoàn trả số tiền chiếm đoạt của Nhà nước, chuẩn bị ngay 10% trên tổng số giá trị hóa đơn mua bán để đi khắc phục hậu quả và chuẩn bị thêm số tiền nữa nếu cần dùng.

"Tôi chỉ nghĩ anh em với nhau, trong lúc khó khăn thì cứu giúp nhau. Tôi không hề biết rằng mục đích của Ngọc Anh đem tiền để chạy tội. 

Cái sai của tôi là mặc định chủ quan số tiền này là để đem đi khắc phục hậu quả nên không hỏi tiền ở đâu, tiền dùng làm gì. 

Đây là lỗi sai lớn nhất của tôi", ông Ca khai và cho biết mỗi lần nhận bao đựng tiền đều mang vào gầm giường phòng ngủ để tiện coi giữ chứ không kiểm đếm.

Trái ngược với lời khai trên, khi được tòa cho đối chất, vợ chồng bị cáo Đước đều khẳng định 4 lần đưa 35 tỉ cho ông Ca là để nhờ "chạy án". Bị cáo Đước cho biết có "tình cảm đặc biệt với gia đình ông Ca" và hai bên coi nhau như "người thân trong gia đình".

Bị cáo Đước khai đưa tiền "theo yêu cầu của anh Ca, nếu muốn xử lý việc này thì phải cần tiền".

Theo cáo trạng, ông Đỗ Hữu Ca mặc dù không có khả năng giúp vợ chồng Đước thoát việc bị xử lý tội mua bán hóa đơn trái phép, nhưng đã gian dối, hứa hẹn giúp được và nhận 35 tỉ.

Sau khi ông Đỗ Hữu Ca thay đổi lời khai xin nhận tội, hội đồng xét xử tuyên bố kết thúc phần xét hỏi, phiên tòa chuyển sang phần tranh luận. Viện kiểm sát bắt đầu công bố bản luận tội và đề nghị mức án đối với các bị cáo.


***********

rfi.fr

Việt Nam : Cựu chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị tuyên án tử hình

Thu Hằng

Ngày 11/04/2024, bà Trương Mỹ Lan, chủ tịch tập đoàn bất động sản Vạn Thịnh Phát, bị tuyên án tử hình vì tham nhũng 25 tỉ euro. Theo Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, bà Trương Mỹ Lan đã lừa đảo tiền của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) suốt chục năm. Hành động này « làm xói mòn niềm tin của người dân vào đảng và Nhà nước ».

Đăng ngày:

2 phút

Cụ thể, theo truyền thông Việt Nam, bà Trương Mỹ Lan nhận mức án tử hình về tội « Tham ô tài sản », 20 năm tù giam về tội « Đưa hối lộ », 20 năm tù giam về tội « Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng ». Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Các bị cáo khác, Đinh Văn Thành (cựu Chủ tịch HĐQT SCB - trốn truy nã), Võ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng giám đốc SCB), Bùi Anh Dũng (cựu Chủ tịch HĐQT SCB) cùng lãnh án chung thân về tội Tham ô tài sản và Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng. Đỗ Thị Nhàn, cựu cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II thuộc Ngân hàng Nhà nước, lĩnh án chung thân, Trương Huệ Vân, Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn quản lý bất động sản Windsor, 17 năm tù.

Theo AFP, đây là vụ tai tiếng tài chính lớn nhất xảy ra ở Việt Nam cho đến nay. Ngoài việc phải trả lời thẩm vấn trong phiên tòa có quy mô lớn kéo dài khoảng một tháng, bà Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo khác còn phải đối mặt với sự phẫn nộ của khoảng 42.000 người gửi tiết kiệm (từ 2012-2022), đau khổ vì bị mất tiền gần như chỉ sau một đêm. Vài trăm người đã đến biểu tình bên ngoài tòa án và được cảnh sát cho phép.

Bị bắt vào tháng 10/2023, bà Lan bị cáo buộc biển thủ 304.000 tỉ đồng, tương đương với 11,5 tỉ euro, để duy trì cuộc sống vương giả và để hối lộ. Tuy nhiên, ngày 11/04, Viện Kiểm sát khẳng định tổng thiệt hại do hành vi tham ô của bà Lan gây ra là 25 tỉ euro, tương đương với 6% GDP năm 2023 của Việt Nam. Khoảng 1.000 tài sản của bà Lan đã bị tịch thu.

Theo AFP, do thiếu minh bạch và quy định hiệu quả, hệ thống ngân hàng Việt Nam mở rộng cửa cho các tác nhân tư nhân đầy quyền lực áp đặt lợi ích của họ và gây bất lợi cho người gửi tiết kiệm. Trong những năm gần đây, đảng Cộng Sản Việt Nam tăng tốc chiến dịch chống tham nhũng, hơn 4.400 người, trong đó có rất nhiều doanh nhân nổi tiếng và bộ trưởng, bị truy tố trong hơn 1.700 vụ án từ năm 2021.

Tòa tuyên tử hình bà Trương Mỹ Lan

ĐAN THUẦN, TUYẾT MAI, KHẮC HIẾU


Bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa chiều 11-4 - Ảnh: HỮU HẠNH

Bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa chiều 11-4 - Ảnh: HỮU HẠNH


Cụ thể, chiều 11-4, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 20 năm tù về tội vi phạm quy định về cho vay, tử hình về tội tham ô tài sản, 20 năm tù tội đưa hối lộ. Tổng hợp mức án là tử hình.

Xem toàn bộ mức án tòa tuyên cho 86 bị cáo TẠI ĐÂY

Bà Trương Mỹ Lan bị tuyên án tử hình

Hội đồng xét xử nhận định quá trình điều tra, diễn biến phiên tòa, lời khai của các bị cáo phù hợp với các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, có đủ cơ sở xác định bà Trương Mỹ Lan là chủ của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Ngoài bị cáo Trương Mỹ Lan, hội đồng xét xử còn tuyên các mức án:

Trương Huệ Vân (tổng giám đốc Công ty Tập đoàn quản lý bất động sản Windsor) mức án 17 năm tù.

Chu Lập Cơ (chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Times Square) mức án 9 năm tù.

Nguyễn Văn Hưng (nguyên phó chánh thanh tra phụ trách Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước) mức án 11 năm tù.

Quá trình hoạt động Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã thành lập, xây dựng hơn 1.000 doanh nghiệp gồm các công ty con, công ty thành viên trong và ngoài nước, được chia thành nhiều tầng lớp (gọi tắt là hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát).

Trước khi hợp nhất 3 ngân hàng yếu kém thành Ngân hàng SCB, bà Trương Mỹ Lan sở hữu cổ phần Ngân hàng Việt Nam Tín Nghĩa, quá trình hoạt động đã cấp tín dụng cho dự án Times Square của ông Chu Lập Cơ (chồng bà Lan).

Hội đồng xét xử cho rằng có đủ căn cứ xác định tính đến tháng 10-2022, bà Trương Mỹ Lan đã thâu tóm, nắm giữ đến 91,5% cổ phần Ngân hàng SCB thông qua các cá nhân, pháp nhân đứng tên giùm.

Đối với 5 cổ đông nước ngoài, quá trình điều tra bà Lan khai đã nhận chuyển nhượng cổ phần từ 5 cổ đông này.

Tuy tại phiên tòa bà Lan thay đổi lời khai, nhưng thực tế các cổ đông nước ngoài từ lâu đã không tham gia đại hội đồng cổ đông nên lời bào chữa của các luật sư cho rằng bà Lan và gia đình chỉ nắm giữ khoảng 15% cổ phần SCB là không có cơ sở để chấp nhận.

Việc nắm giữ 91,5% cổ phần SCB thì bà Lan thực tế là đại hội cổ đông của SCB, là người có quyền tuyển chọn, bố trí các vị trí chủ chốt tại ngân hàng này.

Hội đồng xét xử khẳng định theo các quy định pháp luật, hoạt động đảo nợ không phải là hoạt động được cho phép như lời bào chữa của các luật sư.

Việc các luật sư cho rằng bà Trương Mỹ Lan đưa tài sản vào SCB để trả nợ cũ, nhằm cơ cấu nợ cũ là không có cơ sở để chấp nhận.

Kết quả điều tra xác định các khoản vay của nhóm Vạn Thịnh Phát tại Ngân hàng SCB phần lớn được thực hiện bởi các pháp nhân mới thành lập.

Các bị cáo tại ngân hàng tiếp nhận ý chí của bà Trương Mỹ Lan đã bất chấp các quy định pháp luật, hợp thức hóa, phê duyệt các khoản vay khống của nhóm Vạn Thịnh Phát, thậm chí có nhiều khoản vay giải ngân trước khi hồ sơ được hợp thức.


Hội đồng xét xử cho rằng có đủ căn cứ xác định bà Trương Mỹ Lan đã thâu tóm, nắm giữ đến 91,5% cổ phần Ngân hàng SCB - Ảnh: HỮU HẠNH

Hội đồng xét xử cho rằng có đủ căn cứ xác định bà Trương Mỹ Lan đã thâu tóm, nắm giữ đến 91,5% cổ phần Ngân hàng SCB - Ảnh: HỮU HẠNH


Lợi dụng vai trò là cổ đông lớn, quyền lực, nắm giữ trên thực tế số lượng cổ phần gần tuyệt đối của Ngân hàng SCB, bà Trương Mỹ Lan đã truyền đạt ý chí cho các bị cáo Đinh Văn Thành, Bùi Anh Dũng, Võ Tấn Hoàng Văn, Tạ Chiêu Trung, Trương Khánh Hoàng, Trần Thị Mỹ Dung thực hiện việc rút tiền từ SCB nhằm chiếm đoạt số tiền lớn của ngân hàng để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Các bị cáo Đinh Văn Thành, Bùi Anh Dũng, Võ Tấn Hoàng Văn, Tạ Chiêu Trung, Trương Khánh Hoàng, Trần Thị Mỹ Dung tiếp nhận ý chí của bà Trương Mỹ Lan, bỏ qua các quy định pháp luật, giúp sức tích cực để Trương Mỹ Lan rút tiền của Ngân hàng SCB, gây hậu quả thiệt hại đặc biệt lớn.

Hành vi nêu trên của Trương Mỹ Lan và các bị cáo đủ cấu thành tội tham ô tài sản. Tuy nhiên SCB không có vốn nhà nước. Các bị cáo này thực hiện hành vi phạm tội trong một thời gian dài, trong khi Bộ luật Hình sự có sự thay đổi cơ bản về đường lối xử lý tại thời điểm trước và sau ngày 1-1-2018.

2 án chung thân cho nhóm lãnh đạo SCB

- Bùi Anh Dũng (nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB) mức án chung thân.

- Tạ Chiêu Trung (tổng giám đốc Công ty CP tài chính Việt Vĩnh Phú, nguyên thành viên HĐQT Ngân hàng SCB) mức án 20 năm tù.

- Võ Tấn Hoàng Văn (nguyên tổng giám đốc Ngân hàng SCB) mức án chung thân.

- Trương Khánh Hoàng (nguyên quyền tổng giám đốc Ngân hàng SCB) mức án 18 năm tù.

- Trần Thị Mỹ Dung (nguyên phó tổng giám đốc Ngân hàng SCB) mức án 16 năm tù.

Theo đó, Bộ luật Hình sự 1999 không quy định tội tham ô tài sản đối với các pháp nhân ngoài nhà nước. Nên những hành vi phạm tội xảy ra trước ngày 1-1-2018 bị xử lý theo điều, khoản tương ứng (điều 179) Bộ luật Hình sự năm 1999; những hành vi phạm tội xảy ra sau ngày 1-1-2018 bị xử lý theo các điều, khoản (điều 353, điều 206) Bộ luật Hình sự năm 2015, có xem xét đến nguyên tắc có lợi cho các bị cáo.

Từ đó, hội đồng xét xử tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan tử hình về tội tham ô tài sản; 20 năm tù về tội đưa hối lộ và 20 năm tù về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Tổng hợp mức án là tử hình.


************

Bác kháng cáo xin hưởng án treo của cựu thiếu tá quân đội tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận

Trưa 11-4, kết thúc phiên tòa phúc thẩm, Tòa án quân sự Quân khu 5 đã tuyên án bị cáo Hoàng Văn Minh - cựu thiếu tá quân đội.

Bị cáo Hoàng Văn Minh (cựu thiếu tá quân đội) tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: D.THANH

Bị cáo Hoàng Văn Minh (cựu thiếu tá quân đội) tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: D.THANH

Trước đó, bị cáo Hoàng Văn Minh (cựu thiếu tá quân đội) có đơn gửi tòa xin thỏa thuận dân sự. Tuy nhiên, đại diện hợp pháp của bị hại không đồng ý và đề nghị tòa xét xử theo đúng quy định.

Tòa nhận định mức hình phạt 14 tháng tù cho bị cáo Minh mà tòa sơ thẩm tuyên là phù hợp, không có căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt, xin hưởng án treo của bị cáo.

Đồng thời cũng không có căn cứ chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại là tăng hình phạt cho bị cáo.

Tòa bác kháng cáo của bị cáo Minh xin giảm nhẹ hình phạt, xin hưởng án treo.

Không chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại là tăng nặng hình phạt cho bị cáo.

Giữ nguyên quyết định sơ thẩm, xử phạt bị cáo Minh 14 tháng tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại về nội dung bồi thường thiệt hại, sửa bản án sơ thẩm, buộc bị cáo bồi thường hơn 300 triệu đồng.

Trong phần tranh luận tại tòa, đại diện hợp pháp của bị hại - cha mẹ của nữ sinh Hoàng Anh cho rằng bản án sơ thẩm đánh giá không đúng với tính chất, mức độ, hậu quả hành vi phạm tội của bị cáo. "Không đồng ý mức hình phạt 14 tháng tù vì chưa tương xứng với hành vi của bị cáo. Làm sao phải có bản án nghiêm minh, tâm phục khẩu phục, đúng người đúng tội…" - đại diện bị hại nói.

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại cũng cho rằng mức hình phạt cho bị cáo quá nhẹ. Đây là vụ án gây bức xúc trong dư luận xã hội. Sau khi vụ án xảy ra, bị cáo hành xử không đúng, nhờ người khác đứng ra nhận là người lái xe. Hành vi cố ý này là đặc biệt nghiêm trọng, gây dư luận đặc biệt xấu.

Còn bị cáo Minh xin lỗi gia đình nạn nhân và mong được tha thứ...

Tòa án quân sự Quân khu 5 - Ảnh: Đ.C.

Tòa án quân sự Quân khu 5 - Ảnh: Đ.C.

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 28-6-2022, Hoàng Văn Minh (cựu thiếu tá một đơn vị quân đội đóng ở Ninh Thuận) lái xe hơi chạy trên đường 16 Tháng 4, TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Khi đến gần cổng Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam - chi nhánh Ninh Thuận (VietinBank Ninh Thuận), Minh chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng.

Quá trình chuyển hướng, xe hơi va chạm xe máy do em Hồ Hoàng Anh lái chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn làm em Hoàng Anh ngã xuống đường, va vào trụ đèn. Do vết thương quá nặng, Hoàng Anh đã qua đời vào trưa cùng ngày.

Khi đưa em Hoàng Anh vào cấp cứu tại bệnh viện, do lo sợ sự việc ảnh hưởng xấu đến bản thân và đơn vị nên Minh đã nhờ người chú là Phạm Văn Võ nhận là người lái xe gây tai nạn.

Sau khi vào cuộc, cơ quan điều tra đã xác định người lái xe gây ra vụ tai nạn trên là Hoàng Văn Minh.

************
Bill Gates tặng nữ MC 1 tấm séc và bảo cô điền số tiền bao nhiêu tiền tùy thích: Bài học đắt giá từ vị tỷ phú U70! Hành động của Bill Gates luôn ẩn chứa nhiều ý nghĩa!

Bill Gates là tỷ phú, doanh nhân người Mỹ. Nhà đồng sáng lập Microsoft này đã bỏ học Harvard năm 19 tuổi để khởi nghiệp với niềm tin mãnh liệt rằng máy tính sẽ trở thành thứ công nghệ phổ biến trên toàn cầu. Thời điểm hiện tại, ông là người giàu thứ 5 thế giới, sở hữu khối tài sản trị giá 153 tỷ USD, theo Bloomberg.

Nổi tiếng trong giới công nghệ, không ít giai thoại kể về vị tỷ phú U70 và một trong số đó là câu chuyện liên quan đến nữ MC truyền hình và tấm séc trắng. Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn, Bill Gates được một nữ MC đặt câu hỏi mà ông đã được hỏi rất nhiều lần: “Đâu là bí quyết thành công của ông?”.

Thay vì trả lời luôn, Bill Gates lấy ra một tờ séc trắng, ký tên mình vào đó, đưa cho nữ MC và bảo cô viết số tiền mà mình muốn. Nữ MC khi đó vô cùng bất ngờ vì nghĩ hành động này không liên quan đến câu hỏi mình. Cô nhanh chóng từ chối và nhắc lại câu hỏi khi nãy.

Bill Gates vẫn tiếp tục đưa cho nữ MC tờ séc và hành động từ chối của cô lặp lại.

Bill Gates lúc này xé tờ séc và đáp: “Bí quyết thành công của tôi là không bao giờ bỏ lỡ cơ hội, giống việc cô vừa làm. Đáng lẽ cô đã có thể trở thành nữ MC truyền hình giàu nhất thế giới”.

Từ câu chuyện trên, chúng ta rút ra được bài học là cơ hội không phải lúc nào cũng có sẵn. Chính vì vậy, hãy nắm bắt cơ hội nhanh chóng để sau này không hối tiếc.

Trong một cuộc phỏng vấn khác, Bill Gates từng chia sẻ về một số bí kíp thành công khác của mình:

1. Tận dụng thời gian tối đa

“Nếu muốn hoàn thành một việc, đừng đợi đến ngày mai, tuần sau hay tháng tới, năm tới. Nếu bạn không thích công việc đang làm, hãy tìm việc khác sớm nhất có thể. Nếu muốn khởi nghiệp, hay lên ý tưởng và lập kế hoạch để biến nó thành sự thật. Đừng lãng phí bất cứ giây phút nào vì đó là tài sản quý giá nhất và không thể lấy lại được của mỗi người”, Bill Gates chia sẻ.

Tất nhiên, chúng ta cũng cần lưu tâm cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc. Trong bài phát biểu gần đây tại Đại học Bắc Arizona, Bill Gates thừa nhận khi còn trẻ, ông không tin vào các kỳ nghỉ, cuối tuần và thậm chí không tin cả những người làm việc cùng.

“Đừng chờ đợi lâu như tôi để học được bài học này. Hãy dành thời gian nuôi dưỡng các mối quan hệ. Hãy nghỉ ngơi khi cần. Hãy thoải mái với những người xung quanh vì họ cũng cần nghỉ ngơi”, ông phát biểu.



Bill Gates tặng nữ MC 1 tấm séc và bảo cô điền bao nhiêu tiền tùy thích

2. Tiết kiệm

Nhà toán học người Anh - John Littlewood đã nghiên cứu và đưa ra “Định luật Phép màu”. Theo đó, trong cuộc đời của bất kỳ ai, phép màu sẽ xảy ra khoảng một lần mỗi tháng. Định luật trên cũng đúng với những điều tồi tệ. Cả tỷ thứ khó khăn có thể đến trong cuộc sống của chúng ta.

Chính vì vậy, Bill Gates khuyên rằng bất kỳ ai cũng nên tiết kiệm như một người bi quan để đề phòng bất trắc. Hãy giả định rằng những gì bạn có trong tay hôm nay có thể bị mất vào ngày mai. Như cách Gates từng làm với Microsoft, đừng quên tiết kiệm một khoản tiền có thể giúp bạn sống trong ít nhất 6 tháng nếu đột nhiên mất nguồn thu nhập.

3. Đầu tư

Đầu tư ở đây không chỉ đơn thuần là đầu tư vào thị trường chứng khoán, bất động sản hay một hình thức kinh doanh nào đó. Bạn cũng có thể đầu tư vào bản thân để nâng cao giá trị.

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett từng chia sẻ trong một video năm 2018: “Một cách dễ dàng giúp bạn nâng cao ít nhất 50% giá trị hiện tại của mình là trau dồi kỹ năng giao tiếp, cả bằng văn bản và lời nói. Nếu bạn giao tiếp kém, việc đó chẳng khác gì ‘liếc mắt đưa tình’ với một cô gái trong bóng tối”.

4. Giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát

Thành công hiện tại của Microsoft được gây dựng từ cách quản lý của Bill Gates. Vị tỷ phú là người có khả năng quản lý hiệu quả nhiều dự án cùng lúc, trả lời cùng lúc một vài cuộc điện thoại hay tham gia vào một số cuộc nói chuyện.

Bill Gates thừa nhận ông luôn bị ám ảnh bởi việc sẽ bỏ lỡ hợp đồng lớn tiếp theo hoặc ít nhất là điều quan trọng của một dự án, vì vậy luôn tìm cách để giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát và không bao giờ bỏ lỡ cơ hội.

5. Bình tĩnh và dứt khoát

Một nhà quản lý giỏi là người đón nhận tin xấu một cách bình tĩnh bởi hoảng sợ cũng chẳng có ích gì. Bill Gates khuyên: “Đừng mất bình tĩnh, trước sau gì vấn đề cũng được giải quyết, dù nó có dễ dàng hay không. Sự mất kiểm soát chắc chắn sẽ gây bất lợi cho quá trình xử lý vấn đề”.

6. Không ngủ quên trên chiến thắng

Bill Gates cho rằng thành công đôi khi là “sự đánh lừa” và có thể mất bất cứ lúc nào. “Khi đã thành công, đừng ngủ quên trên chiến thắng. Thay vào đó, hãy thiết lập mục tiêu mới và nỗ lực để đạt được chúng”, ông nói.

Trong cuốn sách “Con đường phía trước” xuất bản năm 1995, Bill Gates viết rằng thất bại thường dạy bạn nhiều điều về thành công hơn là sự thành công. Hơn nữa, thành công có thể rất nguy hiểm - nếu bạn cứ để nó ám ảnh đầu óc mình.

“Thành công là một người thầy tệ hại. Nó cám dỗ những người thông minh, khiến họ nghĩ rằng mình không thể thất bại”, ông viết.
****************

Con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn tiết lộ đời sống siêu giàu của cha

Trinh Nguyễn

Con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn - nhạc sĩ Đoàn Đính cho biết trước đây cha ông là người rất chịu chơi, gia đình cũng siêu giàu để "chịu nhiệt" được sự chịu chơi đó. Nhạc sĩ Đoàn Đính nói: "Bà nội tôi nói với mẹ tôi nếu ông thích gì cứ ứng tiền ra mua. Nên một mình bố tôi 6 cái ô tô.

Hồi đó ông mua cái xe xanh đẹp lắm, ông chạy rốt đa từ Hải Phòng lên Hà Nội, nhưng chỉ 1 tiếng sau đi đường gặp ô tô mới hơn đẹp hơn ông đổi luôn. Cái xe mới đắt gấp 3 lần cái vừa mua. Riêng nhà tôi lắp một cây xăng riêng cho ông". Những chuyện lo lắng mua bán, kinh tế như vậy trong nhà đều do vợ ông Đoàn Chuẩn lo lắng cả.

Con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn tiết lộ đời sống siêu giàu của cha- Ảnh 1.

Nhạc sĩ Đoàn Chuẩn cùng vợ con

TƯ LIỆU

Theo nhạc sĩ Đoàn Đính: "Cha tôi yêu mẹ tôi và sống với bà cả đời, nhưng chỉ viết cho bà 2 bài hát. Trong khi ông yêu một ca sĩ nổi danh xinh đẹp Hà thành lúc đó tên là Thanh Hằng và viết đến 6 bài hát tặng nàng".

Cũng theo ông Đoàn Đính, việc ông Đoàn Chuẩn yêu ca sĩ Thanh Hằng khiến người vợ tào khang phải lập tức đi ô tô từ Hải Phòng lên Hà Nội. Ông Đoàn Đính nói: "Ai cũng tưởng sẽ có cuộc đánh ghen lớn, nào ngờ mẹ tôi nhẹ nhàng hỏi: chị hỏi thật em, em có yêu anh Đoàn Chuẩn không. Thanh Hằng trả lời rằng có. Bà nói tiếp, em yêu anh Chuẩn 1 thì chị yêu anh Chuẩn 10, chị sẵn sàng nhường anh Chuẩn cho em, em trót yêu anh Đoàn Chuẩn nhà chị thì em cố yêu nốt sáu đứa con của anh ấy nhé.

Thế là Thanh Hằng tỉnh mộng trả mẹ tôi tất cả thư từ của hai người và xé những bài hát cha tôi tặng. Vì thế cha tôi mới viết tác phẩm Bài ca bị xé. Sau này được tin Thanh Hằng đi lấy chồng, cha tôi viết và gửi cho bà ấy ca khúc Lá đổ muôn chiều".

Con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn tiết lộ đời sống siêu giàu của cha- Ảnh 2.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương sẽ xuất hiện ở Thiên thai

NVCC

Nhiều nhạc phẩm của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn với "thân phận" riêng như vậy sẽ xuất hiện trong đêm nhạc Thiên thai ngày 27.4 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trong đó, Công ty Vàng son một thuở sẽ giới thiệu những tác phẩm của các nhạc sĩ kỳ tài: Văn Cao, Đoàn Chuẩn - Từ Linh.

Giám đốc sản xuất, ca sĩ Ngọc Châm cho biết Văn Cao (1923 - 1995) và Đoàn Chuẩn - Từ Linh (1924 - 2001) có cùng giai đoạn sáng tác. Họ đều là những cây đại thụ của tân nhạc Việt Nam với những sáng tạo bay bổng như Trương Chi, Suối mơ, Thiên thai, Gửi gió cho mây ngàn bay, Thu quyến rũ... Vì thế, việc kết hợp các sáng tác của họ sẽ là dịp làm sống lại thanh xuân của nhiều thế hệ người nghe nhạc.

Thiên thai của Văn Cao và Đoàn Chuẩn cũng sẽ có nhiều ca sĩ nổi tiếng tham gia. Đó là: NSND Đức Long, họa mi bán cổ điển Phạm Thu Hà, Hồ Quỳnh Hương, MC Thảo Vân dẫn chương trình. Tổng đạo diễn Nguyễn Quang - con trai của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, cho biết sẽ có một sân khấu bay bổng như tiên cảnh trong chương trình này.


***********

Bằng Kiều đến chúc mừng vợ cũ Trizzie Phương Trinh ra mắt phim mới

Lạc Xuân

Bằng Kiều hội ngộ vợ cũ Trizzie Phương Trinh tại buổi ra mắt phim Đóa hoa mong manh

Bằng Kiều hội ngộ vợ cũ Trizzie Phương Trinh tại buổi ra mắt phim Đóa hoa mong manh

ĐPCC

Trizzie Phương Trinh vừa từ Mỹ về Việt Nam dự buổi ra mắt phim Đóa hoa mong manh, diễn ra tại Hà Nội. Nhiều bạn bè thân thiết có mặt ủng hộ vai diễn của cô, trong đó có ca sĩ Bằng Kiều. Nam ca sĩ cho biết anh luôn ủng hộ công việc của vợ cũ và sẵn sàng hỗ trợ khi cô cần. Không chỉ giữ mối quan hệ tốt đẹp với Bằng Kiều, Trizzie Phương Trinh còn rất thân thiết với bạn đời mới của anh.

Tại sự kiện, Trizzie Phương Trinh diện trang phục gợi cảm, khoe sắc vóc mặn mà ở tuổi 57. Nữ ca sĩ xúc động khi nhận những lời khen từ đồng nghiệp, bạn bè dành cho phim Đóa hoa mong manh.

Sau khi ly hôn, Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh trở thành bạn thân, cùng nhau nuôi dạy ba con trai

Sau khi ly hôn, Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh trở thành bạn thân, cùng nhau nuôi dạy ba con trai


*********

Ném vỡ xe Mercedes trả thù cho luống tỏi bị cán rồi tái mặt khi phải bồi thường

Tùy Ý/VTC News

Sự việc mới xảy ra ở Chu Khẩu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc). Một chiếc xe hiệu Mercedes-Benz vô tình cán phải cây tỏi giống khi di chuyển qua một khu đất nông nghiệp. Phát hiện sự việc, người phụ nữ đang trồng tỏi lập tức đi xe máy điện đuổi theo, chặn đầu ô tô rồi lớn tiếng mắng chửi, đồng thời dùng gạch đá tấn công chiếc xe sang.

Những hình ảnh đang được lan truyền cho thấy, người phụ nữ này đỗ xe máy điện trước chiếc Mercedes-Benz, vẻ mặt rất tức giận và không ngừng chửi bới. Bà bẻ gãy kính chiếu hậu của chiếc Mercedes-Benz, sau đó nhặt gạch đá đập mạnh vào xe khiến cửa, kính chắn gió và mui bị móp méo, vỡ. Chiếc xe sang hư hỏng đáng kể.

Ném vỡ xe Mercedes trả thù cho luống tỏi bị cán rồi tái mặt khi phải bồi thường - Ảnh 1.

Chiếc xe sang bị hư hỏng đáng kể do bị tấn công bằng gạch đá.

Tài xế chiếc Mercedes-Benz không quen biết người phụ nữ này, không biết tại sao bà lại muốn đập xe. Lo sợ mâu thuẫn "leo thang", anh không xuống xe mà cố thủ bên trong, gọi điện cho cảnh sát xin giúp đỡ.

Cảnh sát đến hiện trường và đưa cả hai người về đồn. Giải thích về hành vi hung hãn của mình, người phụ nữ nói, chiếc Mercedes-Benz chạy ngang qua cánh đồng của gia đình bà, cán nát nhiều luống cây tỏi giống mà bà đã vất vả trồng, chăm sóc. Sau đó, xe tiếp tục đi mà không chịu dừng lại để chịu trách nhiệm, khắc phục hậu quả. Vì thế nên bà mới giận dữ chạy xe máy đuổi theo để trả thù.

Tài xế chiếc xe sang khai rằng anh không hề biết mình đã cán nát cây giống, đó hoàn toàn là hành động vô ý. Người này nói anh sẵn sàng bồi thường cho những luống tỏi bị hỏng của người phụ nữ, nhưng đổi lại, bà cũng phải bồi thường chi phí sửa xe. Lúc này, bà mới hoảng hốt khi biết mình có thể phải bồi thường số tiền rất lớn.

Cảnh sát địa phương cho biết, hiện hai bên đã nhận ra lỗi lầm của mình và hiểu rõ về việc gây thiệt hại tài sản của người khác. Vụ việc đang được tiếp tục xử lý.


*********

Bán mì cho cụ ông chuyên đưa "tiền giả", 9 năm sau, chủ quán bất ngờ bị triệu tập tại đồn cảnh sát

ĐINH ANH

Anh Lý (Chiết Giang, Trung Quốc) cùng vợ mở quán mì quán trên phố sau khi nghỉ công việc văn phòng. Cửa hàng tuy nhỏ nhưng đông khách nên đời sống của gia đình được đảm bảo.

Chia sẻ trên tờ Sohu, anh cho biết chưa bao giờ hiểu cảm giác được mẹ yêu thương. Kể từ khi có thể nhớ được mọi thứ, mẹ anh đã mất trong vụ tai nạn. Để nuôi anh, bố không chọn tái hôn mà một mình lên thành phố bán kẹo kéo nhằm kiếm tiền. Còn anh Lý vẫn ở quê sống cùng ông nội.

Lớn lên dưới sự dạy dỗ của ông nội, cậu bé Lý là một người ngay thẳng và yêu thương mọi người. “Cố gắng hết sức để giúp đỡ những người gặp khó khăn khi có thể. Dù nhà mình nghèo khó nhưng con không được trộm cắp”, đó lời của ông nội dạy mà anh Lý luôn khắc ghi.

Anh cũng coi những lời nói này như kim chỉ nam. Trong cuộc sống, anh luôn giúp đỡ mọi người xung quanh khi có thể. Những người ăn xin thường đến quán ăn của anh để xin suất ăn. Tất nhiên, anh rất vui vẻ giúp đỡ họ.

Nhiều khi vợ anh tỏ ra khó chịu bởi có những ngày chưa mở hàng nhưng đã có người đến xin ăn. Những lần như vậy, anh thường trấn an vợ rằng cuộc sống của mình vẫn còn tốt hơn họ. Vì thế, nếu có thể hãy giúp họ.

Song sự xuất hiện của ông cụ ăn xin tên Giang vào một ngày cách đây 9 năm đã giúp anh Lý nhận ra nhiều điều. Hôm đó, anh đang chuẩn bị dọn dẹp cửa hàng thì thấy cụ ông trong bộ quần áo rách bước vào. Anh vội chạy ra tiếp đón như những vị khách khác và hỏi cụ ông này dùng món gì.

Ông Giang gọi món như bình thường. Tuy nhiên cho đến khi thanh toán, ông lại đưa cho anh Lý những đồng tiền giả. Đó thực tế là những mảnh giấy hình chữ nhật trên đó vẽ các hoa văn như tờ tiền thật. Nhìn bằng mắt thường, ai cũng biết đây là những đồng tiền không thể tiêu được.

Bán mì cho cụ ông chuyên đưa tiền giả, 9 năm sau, chủ quán bất ngờ bị triệu tập tại đồn cảnh sát - Ảnh 1.

Ban đầu, chủ tiệm mỳ cũng có chút ngỡ ngàng. Tuy nhiên, anh hiểu ông cụ này cũng chẳng có tiền nên bỏ qua và coi như giúp đỡ người kém may mắn hơn mình.

Sau khi cụ ông rời đi, vợ anh Lý lao ra và nói: “Anh bị sao vậy? Anh có biết mình đang bị lừa không? Những đồng tiền đó đâu có giá trị gì?” Anh Lý chỉ biết cười và bỏ đi.

1 tuần sau đó, ông Giang tiếp tục quay lại quán mỳ, gọi 1 tô và đưa cho chủ quán những tờ giấy được vẽ hoa văn như tiền thật. Anh Lý vờ như không biết gì, vẫn phục vụ cụ ông này một cách nhiệt tình.

Không chỉ 1-2 lần, ròng rã suốt 1 năm sau đó, tuần nào, ông Giang cũng ghé tiệm mỳ để dùng món và sử dụng nhưng đồng tiền giả đó để giao dịch. Tuy nhiên, đến đầu năm 2016, anh Lý không thấy cụ ông này đến quán của mình.

Anh có tìm hiểu một số người thì họ nói rằng ông Giang từng gặp một chấn thương nên ảnh hưởng đến trí não. Dẫu khi đó đã 60-70 tuổi nhưng trình độ hiểu biết của ông cụ chỉ ở mức một học sinh lớp 1, 2. Chính vì lý do này, ông sống dựa vào mẹ của mình. Cho đến khi bà cụ qua đời, không còn ai nương tựa, ông Giang buộc phải xuống đường để xin ăn.

Khi biết được câu chuyện này, vợ chồng anh Lý đã rơi nước mắt. Chị vợ tự trách bản thân vì đã không thông cảm cho trường hợp của ông cụ. Sau đó, gia đình anh đã dùng đủ mọi cách để tìm lại ông Giang nhằm giúp đỡ nhưng biệt vô âm tín.

Thời gian trôi qua, anh Lý trở lại cuộc sống của mình, vẫn buôn bán kinh doanh như bình thường. Cho đến đầu năm 2023, anh bất ngờ nhận được giấy triệu tập của cảnh sát địa phương.

Anh đến địa điểm theo đúng như giấy hẹn. Tại đây, viên cảnh sát thông báo vợ chồng anh Lý nhận được tài sản thừa kế từ ông Giang lên đến 120.000 NDT (khoảng 413 triệu đồng). Kèm theo số tiền này là một tờ giấy với những dòng chữ nguệch ngoạc. Nội dung lá thư ngắn gọn nhưng đầy đủ ý. Ông Giang cảm ơn vợ chồng anh Lý đã giúp đỡ trong thời gian dài. Khoản tiền này là tài sản do mẹ ông để lại. Để bày tỏ lòng biết ơn, cụ ông muốn trao lại số tiền này cho vợ chồng chủ tiệm mỳ.

Sau khi đọc xong những dòng thư này, vợ chồng anh Lý đã òa khóc. Nhận được khoản tiền này, ngay lập tức, vợ chồng anh không bỏ túi mà quyết dùng nó để giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn hơn. Theo Sohu, toàn bộ số tiền này đã được ủng hộ vào quỹ từ thiện địa phương nhằm trao cho những hộ gia đình có điều kiện khó khăn.


***********

Kate cảm ơn những lời chúc vượt qua bạo bệnh

TRẠCH DƯƠNG

Theo Daily Mail , sau khi Vương phi Kate công bố mắc ung thư, mỗi ngày cung điện nhận được nhiều bức thư chúc cô vượt qua bạo bệnh. Chưa kể, tin nhắn gửi về hộp thư online, mạng xã hội giúp Vương phi xứ Wales được ấm lòng.

Một phụ nữ tên Allex Marie vừa qua chia sẻ với Daily Mail việc cô nhận được thư hồi đáp của Cung điện Kensington .

"Cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của bạn đến Vương phi xứ Wales. Chúng tôi vô cùng cảm kích sự quan tâm của bạn", thiệp viết, phía trên là biểu tượng vương miện và tên Cung điện Kensington.

Sau khi chia sẻ tấm thiệp của Cung điện Kensington, Allex Marie nói cô trân trọng khoảnh khắc đặc biệt đến cuối đời.

Cung điện Kensington thay lời Kate Middleton gửi thư đến người hâm mộ.

"Khi nghe thông báo Vương phi phẫu thuật, tôi viết thiệp, gửi những lời chúc chân thành nhất, mong cô ấy hồi phục. Khi nhận được thiệp phản hồi, tôi rất vui và trân trọng khoảnh khắc đặc biệt này đến cuối đời", Marie nói.

Người phụ nữ nhận thiệp phản hồi của Cung điện Kensington nói gia đình cô bất ngờ khi nhận vinh dự. Chồng cô còn định mở tiệc, mặc suit.

"Chồng tôi rất vui khi nhận được món quà thế này. Giờ đây, chúng tôi tiếp tục cầu nguyện vương phi được khỏe mạnh", Marie nói thêm.

Theo Mirror, Cung điện thường chỉ gửi thiệp cho khán giả vào những dịp đặc biệt như sinh nhật thành viên Hoàng gia, Giáng sinh và năm mới, kèm theo đó là ảnh Hoàng gia. Tấm thiệp gửi Allex Marie lần này không có ảnh vì không gửi vào dịp đặc biệt.

Ngày 22/3, Kate Middleton thông báo đang điều trị ung thư, phủ nhận tin đồn không xuất hiện vì phẫu thuật thẩm mỹ hỏng.

"Tháng 1, tôi trải qua cuộc phẫu thuật bụng ở London, Anh. Lúc đó, bác sĩ chẩn đoán tôi không mắc ung thư. Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật thành công, các xét nghiệm cho thấy tôi mắc ung thư. Đội ngũ y tế khuyên tôi hóa trị dự phòng, tôi đang ở giai đoạn đầu của quá trình điều trị", Vương phi nói trong video.

Theo Page Six, Vương phi Kate Middleton buộc phải thừa nhận mắc ung thư, sau khi hàng loạt thuyết âm mưu xuất hiện. Đỉnh điểm, có người vịn vào việc cô không xuất hiện, cung cấp bức ảnh photoshop vụng về trước truyền thông để giấu việc phẫu thuật vòng 3 thất bại, đào lại nghi vấn ngoại tình của William trong quá khứ.


*************

Ảnh hở bạo cực hiếm của Lâm Tâm Như bất ngờ hot trở lại, sắc vóc gợi cảm ở tuổi 23 gây sốt cõi mạng

Vy Anh

Ngày 10/4, China Times đưa tin mạng xã hội Weibo đang rầm rộ chia sẻ lại loạt ảnh cũ gợi cảm của Lâm Tâm Như cách đây nhiều năm, thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Những bức ảnh này được nữ diễn viên Hoàn Châu cách cách chụp vào năm 1999. Khi đó, cô 23 tuổi và đang làm người mẫu song song với việc tìm kiếm cơ hội diễn xuất.


Trong ảnh, Lâm Tâm Như mặc nội y gợi cảm khoe hình thể mảnh mai, vòng eo con kiến thon nhỏ. Trên mạng xã hội, cư dân mạng tỏ ra thích thú trước hình ảnh táo bạo, quyến rũ của nữ diễn viên Đài Loan (Trung Quốc). Họ dành lời khen cho ngoại hình trẻ trung, ngọt ngào, thần thái tự tin thời xuân sắc của Lâm Tâm Như.

Ảnh hở bạo cực hiếm của Lâm Tâm Như bất ngờ hot trở lại, sắc vóc gợi cảm ở tuổi 23 gây sốt cõi mạng - Ảnh 2.

Những bức hình "hiếm có khó tìm", táo bạo đến bất ngờ của Lâm Tâm Như được cư dân mạng đào lại và chia sẻ khắp cõi mạng

Ảnh hở bạo cực hiếm của Lâm Tâm Như bất ngờ hot trở lại, sắc vóc gợi cảm ở tuổi 23 gây sốt cõi mạng - Ảnh 3.

Ảnh hở bạo cực hiếm của Lâm Tâm Như bất ngờ hot trở lại, sắc vóc gợi cảm ở tuổi 23 gây sốt cõi mạng - Ảnh 4.

Trong trang phục nội y gợi cảm, Lâm Tâm Như khoe khéo vóc dáng quyến rũ, vòng eo nhỏ nhắn. Visual ngọt ngào và thần thái "nóng bỏng mắt" thời trẻ của nữ diễn viên nhận nhiều lời khen từ công chúng

Lâm Tâm Như bước chân vào showbiz từ những năm trung học, bất chấp sự phản đối của gia đình. Trên truyền thông, Lâm Tâm Như từng chia sẻ rằng cô có tính cách nổi loạn khi còn là thiếu nữ. Lúc đó, nữ diễn viên không ngại mặc trang phục gợi cảm, chụp ảnh táo bạo trước ống kính. Sau này khi có được thành công, nữ diễn viên thừa nhận cô cảm thấy hơi xấu hổ khi xem lại những hình ảnh sexy thời trẻ.

Ảnh hở bạo cực hiếm của Lâm Tâm Như bất ngờ hot trở lại, sắc vóc gợi cảm ở tuổi 23 gây sốt cõi mạng - Ảnh 5.

Những ngày đầu mới gia nhập showbiz, Lâm Tâm Như từng tự tin khoe dáng với trang phục gợi cảm. Sau này khi có được thành công, nữ diễn viên từng chia rằng cô cảm thấy xấu hổ khi nhìn lại những bộ ảnh gợi cảm thời trẻ

Ở thời điểm hiện tại, Lâm Tâm Như là ngôi sao hạng A hàng đầu showbiz Trung Quốc. Sau khi nổi tiếng, nữ diễn viên đi theo hình tượng thanh lịch, giữ gìn hình ảnh 1 cách chỉn chu. Do đó, khán giả hiếm khi được nhìn thấy Lâm Tâm Như diện những trang phục khoe dáng như bikini, đồ tắm.

Ảnh hở bạo cực hiếm của Lâm Tâm Như bất ngờ hot trở lại, sắc vóc gợi cảm ở tuổi 23 gây sốt cõi mạng - Ảnh 6.

Sau khi nổi tiếng, Lâm Tâm Như theo đuổi hình ảnh kín đáo, thanh lịch. Vì vậy, công chúng ít thấy hình ảnh gợi cảm của nữ diễn viên

Nguồn: China Times


**************

Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá 11 - 4 -2024:

xxx

hcm-bodo

**************

Đỗ Hữu Ca bất ngờ nhận tội

THÂN HOÀNG, TIẾN THẮNG

Bị cáo Đỗ Hữu Ca - Ảnh: TIẾN THẮNG

Bị cáo Đỗ Hữu Ca - Ảnh: TIẾN THẮNG

Sáng 11-4, phiên tòa xét xử cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục phần xét hỏi.

Do suy nghĩ về pháp luật đã lỗi thời nên chưa nhận ra sai phạm

Mở đầu phiên tòa, luật sư Bùi Phương Lan đặt câu hỏi với ông Đỗ Hữu Ca về nhận thức của bị cáo với hành vi nhận 35 tỉ từ vợ chồng Trương Xuân Đước có thay đổi gì so với khai báo tại phiên tòa hôm qua (10-4).

Cựu giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca đã nhận tội, xin tòa giảm nhẹ hình phạt

Đứng trước bục khai báo, ông Ca giọng run run nói xin nhận tội đúng như cáo trạng của viện kiểm sát truy tố.

"Đêm qua tôi về suy nghĩ rất nhiều, bị cáo thấy nhận thức của mình chưa rõ, chưa tương xứng với hành vi của mình. Tôi nghỉ hưu đã lâu, suy nghĩ pháp luật lỗi thời, tuổi già nua nên tiếp cận cái mới khó khăn.

Hôm qua tôi khai trước tòa, tôi với Ngọc Anh không đồng quan điểm, không hiểu ý nhau nhưng vô hình trung tôi đã tiếp nhận ý của bị cáo Ngọc Anh nhưng tôi không cầm tiền chạy án.

Theo giải thích, phân tích trước tòa, tôi nhận thức hành vi của tôi đúng như cáo trạng, kết luận điều tra đã nêu", ông Đỗ Hữu Ca giãi bày.

Ông Đỗ Hữu Ca xin cảm ơn hội đồng xét xử, viện kiểm sát đã giải thích về hành vi sai phạm của mình và "xin nhận tội như cáo trạng đã nêu".

Cựu giám đốc Công an Hải Phòng cho biết bản thân "hết sức ăn năn hối hận hành vi của mình" và xin được hội đồng xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với gia đình và xã hội.

Trước đó ông Đỗ Hữu Ca nói chỉ muốn giúp đỡ người em

Trước đó, tại phiên thẩm vấn ngày 11-4, cựu giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca phủ nhận cáo buộc hứa hẹn "chạy án".

Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: TIẾN THẮNG

Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: TIẾN THẮNG

Ông khai 4 lần nhận tổng số tiền 35 tỉ với mục đích "cứu người em" bằng cách giúp khắc phục hậu quả.

Lý giải về 4 lần nhận 35 tỉ, ông Đỗ Hữu Ca biện minh tìm cách cứu Đước trên cơ sở quy định pháp luật, với nguyên tắc đã xâm phạm tiền nhà nước thì phải bồi thường để hưởng khoan hồng, "chứ tôi không chấp nhận việc chạy chọt", lời khai của cựu giám đốc Công an Hải Phòng tại tòa.

Khi bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh (vợ ông Đước) đến nhà, ông Ca nói muốn cứu Đước thì phải hoàn trả số tiền chiếm đoạt của Nhà nước, chuẩn bị ngay 10% trên tổng số giá trị hóa đơn mua bán để đi khắc phục hậu quả và chuẩn bị thêm số tiền nữa nếu cần dùng.

"Tôi chỉ nghĩ anh em với nhau, trong lúc khó khăn thì cứu giúp nhau. Tôi không hề biết rằng mục đích của Ngọc Anh đem tiền để chạy tội. 

Cái sai của tôi là mặc định chủ quan số tiền này là để đem đi khắc phục hậu quả nên không hỏi tiền ở đâu, tiền dùng làm gì. 

Đây là lỗi sai lớn nhất của tôi", ông Ca khai và cho biết mỗi lần nhận bao đựng tiền đều mang vào gầm giường phòng ngủ để tiện coi giữ chứ không kiểm đếm.

Trái ngược với lời khai trên, khi được tòa cho đối chất, vợ chồng bị cáo Đước đều khẳng định 4 lần đưa 35 tỉ cho ông Ca là để nhờ "chạy án". Bị cáo Đước cho biết có "tình cảm đặc biệt với gia đình ông Ca" và hai bên coi nhau như "người thân trong gia đình".

Bị cáo Đước khai đưa tiền "theo yêu cầu của anh Ca, nếu muốn xử lý việc này thì phải cần tiền".

Theo cáo trạng, ông Đỗ Hữu Ca mặc dù không có khả năng giúp vợ chồng Đước thoát việc bị xử lý tội mua bán hóa đơn trái phép, nhưng đã gian dối, hứa hẹn giúp được và nhận 35 tỉ.

Sau khi ông Đỗ Hữu Ca thay đổi lời khai xin nhận tội, hội đồng xét xử tuyên bố kết thúc phần xét hỏi, phiên tòa chuyển sang phần tranh luận. Viện kiểm sát bắt đầu công bố bản luận tội và đề nghị mức án đối với các bị cáo.


***********

rfi.fr

Việt Nam : Cựu chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị tuyên án tử hình

Thu Hằng

Ngày 11/04/2024, bà Trương Mỹ Lan, chủ tịch tập đoàn bất động sản Vạn Thịnh Phát, bị tuyên án tử hình vì tham nhũng 25 tỉ euro. Theo Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, bà Trương Mỹ Lan đã lừa đảo tiền của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) suốt chục năm. Hành động này « làm xói mòn niềm tin của người dân vào đảng và Nhà nước ».

Đăng ngày:

2 phút

Cụ thể, theo truyền thông Việt Nam, bà Trương Mỹ Lan nhận mức án tử hình về tội « Tham ô tài sản », 20 năm tù giam về tội « Đưa hối lộ », 20 năm tù giam về tội « Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng ». Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Các bị cáo khác, Đinh Văn Thành (cựu Chủ tịch HĐQT SCB - trốn truy nã), Võ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng giám đốc SCB), Bùi Anh Dũng (cựu Chủ tịch HĐQT SCB) cùng lãnh án chung thân về tội Tham ô tài sản và Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng. Đỗ Thị Nhàn, cựu cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II thuộc Ngân hàng Nhà nước, lĩnh án chung thân, Trương Huệ Vân, Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn quản lý bất động sản Windsor, 17 năm tù.

Theo AFP, đây là vụ tai tiếng tài chính lớn nhất xảy ra ở Việt Nam cho đến nay. Ngoài việc phải trả lời thẩm vấn trong phiên tòa có quy mô lớn kéo dài khoảng một tháng, bà Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo khác còn phải đối mặt với sự phẫn nộ của khoảng 42.000 người gửi tiết kiệm (từ 2012-2022), đau khổ vì bị mất tiền gần như chỉ sau một đêm. Vài trăm người đã đến biểu tình bên ngoài tòa án và được cảnh sát cho phép.

Bị bắt vào tháng 10/2023, bà Lan bị cáo buộc biển thủ 304.000 tỉ đồng, tương đương với 11,5 tỉ euro, để duy trì cuộc sống vương giả và để hối lộ. Tuy nhiên, ngày 11/04, Viện Kiểm sát khẳng định tổng thiệt hại do hành vi tham ô của bà Lan gây ra là 25 tỉ euro, tương đương với 6% GDP năm 2023 của Việt Nam. Khoảng 1.000 tài sản của bà Lan đã bị tịch thu.

Theo AFP, do thiếu minh bạch và quy định hiệu quả, hệ thống ngân hàng Việt Nam mở rộng cửa cho các tác nhân tư nhân đầy quyền lực áp đặt lợi ích của họ và gây bất lợi cho người gửi tiết kiệm. Trong những năm gần đây, đảng Cộng Sản Việt Nam tăng tốc chiến dịch chống tham nhũng, hơn 4.400 người, trong đó có rất nhiều doanh nhân nổi tiếng và bộ trưởng, bị truy tố trong hơn 1.700 vụ án từ năm 2021.

Tòa tuyên tử hình bà Trương Mỹ Lan

ĐAN THUẦN, TUYẾT MAI, KHẮC HIẾU


Bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa chiều 11-4 - Ảnh: HỮU HẠNH

Bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa chiều 11-4 - Ảnh: HỮU HẠNH


Cụ thể, chiều 11-4, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 20 năm tù về tội vi phạm quy định về cho vay, tử hình về tội tham ô tài sản, 20 năm tù tội đưa hối lộ. Tổng hợp mức án là tử hình.

Xem toàn bộ mức án tòa tuyên cho 86 bị cáo TẠI ĐÂY

Bà Trương Mỹ Lan bị tuyên án tử hình

Hội đồng xét xử nhận định quá trình điều tra, diễn biến phiên tòa, lời khai của các bị cáo phù hợp với các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, có đủ cơ sở xác định bà Trương Mỹ Lan là chủ của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Ngoài bị cáo Trương Mỹ Lan, hội đồng xét xử còn tuyên các mức án:

Trương Huệ Vân (tổng giám đốc Công ty Tập đoàn quản lý bất động sản Windsor) mức án 17 năm tù.

Chu Lập Cơ (chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Times Square) mức án 9 năm tù.

Nguyễn Văn Hưng (nguyên phó chánh thanh tra phụ trách Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước) mức án 11 năm tù.

Quá trình hoạt động Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã thành lập, xây dựng hơn 1.000 doanh nghiệp gồm các công ty con, công ty thành viên trong và ngoài nước, được chia thành nhiều tầng lớp (gọi tắt là hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát).

Trước khi hợp nhất 3 ngân hàng yếu kém thành Ngân hàng SCB, bà Trương Mỹ Lan sở hữu cổ phần Ngân hàng Việt Nam Tín Nghĩa, quá trình hoạt động đã cấp tín dụng cho dự án Times Square của ông Chu Lập Cơ (chồng bà Lan).

Hội đồng xét xử cho rằng có đủ căn cứ xác định tính đến tháng 10-2022, bà Trương Mỹ Lan đã thâu tóm, nắm giữ đến 91,5% cổ phần Ngân hàng SCB thông qua các cá nhân, pháp nhân đứng tên giùm.

Đối với 5 cổ đông nước ngoài, quá trình điều tra bà Lan khai đã nhận chuyển nhượng cổ phần từ 5 cổ đông này.

Tuy tại phiên tòa bà Lan thay đổi lời khai, nhưng thực tế các cổ đông nước ngoài từ lâu đã không tham gia đại hội đồng cổ đông nên lời bào chữa của các luật sư cho rằng bà Lan và gia đình chỉ nắm giữ khoảng 15% cổ phần SCB là không có cơ sở để chấp nhận.

Việc nắm giữ 91,5% cổ phần SCB thì bà Lan thực tế là đại hội cổ đông của SCB, là người có quyền tuyển chọn, bố trí các vị trí chủ chốt tại ngân hàng này.

Hội đồng xét xử khẳng định theo các quy định pháp luật, hoạt động đảo nợ không phải là hoạt động được cho phép như lời bào chữa của các luật sư.

Việc các luật sư cho rằng bà Trương Mỹ Lan đưa tài sản vào SCB để trả nợ cũ, nhằm cơ cấu nợ cũ là không có cơ sở để chấp nhận.

Kết quả điều tra xác định các khoản vay của nhóm Vạn Thịnh Phát tại Ngân hàng SCB phần lớn được thực hiện bởi các pháp nhân mới thành lập.

Các bị cáo tại ngân hàng tiếp nhận ý chí của bà Trương Mỹ Lan đã bất chấp các quy định pháp luật, hợp thức hóa, phê duyệt các khoản vay khống của nhóm Vạn Thịnh Phát, thậm chí có nhiều khoản vay giải ngân trước khi hồ sơ được hợp thức.


Hội đồng xét xử cho rằng có đủ căn cứ xác định bà Trương Mỹ Lan đã thâu tóm, nắm giữ đến 91,5% cổ phần Ngân hàng SCB - Ảnh: HỮU HẠNH

Hội đồng xét xử cho rằng có đủ căn cứ xác định bà Trương Mỹ Lan đã thâu tóm, nắm giữ đến 91,5% cổ phần Ngân hàng SCB - Ảnh: HỮU HẠNH


Lợi dụng vai trò là cổ đông lớn, quyền lực, nắm giữ trên thực tế số lượng cổ phần gần tuyệt đối của Ngân hàng SCB, bà Trương Mỹ Lan đã truyền đạt ý chí cho các bị cáo Đinh Văn Thành, Bùi Anh Dũng, Võ Tấn Hoàng Văn, Tạ Chiêu Trung, Trương Khánh Hoàng, Trần Thị Mỹ Dung thực hiện việc rút tiền từ SCB nhằm chiếm đoạt số tiền lớn của ngân hàng để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Các bị cáo Đinh Văn Thành, Bùi Anh Dũng, Võ Tấn Hoàng Văn, Tạ Chiêu Trung, Trương Khánh Hoàng, Trần Thị Mỹ Dung tiếp nhận ý chí của bà Trương Mỹ Lan, bỏ qua các quy định pháp luật, giúp sức tích cực để Trương Mỹ Lan rút tiền của Ngân hàng SCB, gây hậu quả thiệt hại đặc biệt lớn.

Hành vi nêu trên của Trương Mỹ Lan và các bị cáo đủ cấu thành tội tham ô tài sản. Tuy nhiên SCB không có vốn nhà nước. Các bị cáo này thực hiện hành vi phạm tội trong một thời gian dài, trong khi Bộ luật Hình sự có sự thay đổi cơ bản về đường lối xử lý tại thời điểm trước và sau ngày 1-1-2018.

2 án chung thân cho nhóm lãnh đạo SCB

- Bùi Anh Dũng (nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB) mức án chung thân.

- Tạ Chiêu Trung (tổng giám đốc Công ty CP tài chính Việt Vĩnh Phú, nguyên thành viên HĐQT Ngân hàng SCB) mức án 20 năm tù.

- Võ Tấn Hoàng Văn (nguyên tổng giám đốc Ngân hàng SCB) mức án chung thân.

- Trương Khánh Hoàng (nguyên quyền tổng giám đốc Ngân hàng SCB) mức án 18 năm tù.

- Trần Thị Mỹ Dung (nguyên phó tổng giám đốc Ngân hàng SCB) mức án 16 năm tù.

Theo đó, Bộ luật Hình sự 1999 không quy định tội tham ô tài sản đối với các pháp nhân ngoài nhà nước. Nên những hành vi phạm tội xảy ra trước ngày 1-1-2018 bị xử lý theo điều, khoản tương ứng (điều 179) Bộ luật Hình sự năm 1999; những hành vi phạm tội xảy ra sau ngày 1-1-2018 bị xử lý theo các điều, khoản (điều 353, điều 206) Bộ luật Hình sự năm 2015, có xem xét đến nguyên tắc có lợi cho các bị cáo.

Từ đó, hội đồng xét xử tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan tử hình về tội tham ô tài sản; 20 năm tù về tội đưa hối lộ và 20 năm tù về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Tổng hợp mức án là tử hình.


************

Bác kháng cáo xin hưởng án treo của cựu thiếu tá quân đội tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận

Trưa 11-4, kết thúc phiên tòa phúc thẩm, Tòa án quân sự Quân khu 5 đã tuyên án bị cáo Hoàng Văn Minh - cựu thiếu tá quân đội.

Bị cáo Hoàng Văn Minh (cựu thiếu tá quân đội) tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: D.THANH

Bị cáo Hoàng Văn Minh (cựu thiếu tá quân đội) tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: D.THANH

Trước đó, bị cáo Hoàng Văn Minh (cựu thiếu tá quân đội) có đơn gửi tòa xin thỏa thuận dân sự. Tuy nhiên, đại diện hợp pháp của bị hại không đồng ý và đề nghị tòa xét xử theo đúng quy định.

Tòa nhận định mức hình phạt 14 tháng tù cho bị cáo Minh mà tòa sơ thẩm tuyên là phù hợp, không có căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt, xin hưởng án treo của bị cáo.

Đồng thời cũng không có căn cứ chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại là tăng hình phạt cho bị cáo.

Tòa bác kháng cáo của bị cáo Minh xin giảm nhẹ hình phạt, xin hưởng án treo.

Không chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại là tăng nặng hình phạt cho bị cáo.

Giữ nguyên quyết định sơ thẩm, xử phạt bị cáo Minh 14 tháng tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại về nội dung bồi thường thiệt hại, sửa bản án sơ thẩm, buộc bị cáo bồi thường hơn 300 triệu đồng.

Trong phần tranh luận tại tòa, đại diện hợp pháp của bị hại - cha mẹ của nữ sinh Hoàng Anh cho rằng bản án sơ thẩm đánh giá không đúng với tính chất, mức độ, hậu quả hành vi phạm tội của bị cáo. "Không đồng ý mức hình phạt 14 tháng tù vì chưa tương xứng với hành vi của bị cáo. Làm sao phải có bản án nghiêm minh, tâm phục khẩu phục, đúng người đúng tội…" - đại diện bị hại nói.

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại cũng cho rằng mức hình phạt cho bị cáo quá nhẹ. Đây là vụ án gây bức xúc trong dư luận xã hội. Sau khi vụ án xảy ra, bị cáo hành xử không đúng, nhờ người khác đứng ra nhận là người lái xe. Hành vi cố ý này là đặc biệt nghiêm trọng, gây dư luận đặc biệt xấu.

Còn bị cáo Minh xin lỗi gia đình nạn nhân và mong được tha thứ...

Tòa án quân sự Quân khu 5 - Ảnh: Đ.C.

Tòa án quân sự Quân khu 5 - Ảnh: Đ.C.

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 28-6-2022, Hoàng Văn Minh (cựu thiếu tá một đơn vị quân đội đóng ở Ninh Thuận) lái xe hơi chạy trên đường 16 Tháng 4, TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Khi đến gần cổng Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam - chi nhánh Ninh Thuận (VietinBank Ninh Thuận), Minh chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng.

Quá trình chuyển hướng, xe hơi va chạm xe máy do em Hồ Hoàng Anh lái chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn làm em Hoàng Anh ngã xuống đường, va vào trụ đèn. Do vết thương quá nặng, Hoàng Anh đã qua đời vào trưa cùng ngày.

Khi đưa em Hoàng Anh vào cấp cứu tại bệnh viện, do lo sợ sự việc ảnh hưởng xấu đến bản thân và đơn vị nên Minh đã nhờ người chú là Phạm Văn Võ nhận là người lái xe gây tai nạn.

Sau khi vào cuộc, cơ quan điều tra đã xác định người lái xe gây ra vụ tai nạn trên là Hoàng Văn Minh.

************
Bill Gates tặng nữ MC 1 tấm séc và bảo cô điền số tiền bao nhiêu tiền tùy thích: Bài học đắt giá từ vị tỷ phú U70! Hành động của Bill Gates luôn ẩn chứa nhiều ý nghĩa!

Bill Gates là tỷ phú, doanh nhân người Mỹ. Nhà đồng sáng lập Microsoft này đã bỏ học Harvard năm 19 tuổi để khởi nghiệp với niềm tin mãnh liệt rằng máy tính sẽ trở thành thứ công nghệ phổ biến trên toàn cầu. Thời điểm hiện tại, ông là người giàu thứ 5 thế giới, sở hữu khối tài sản trị giá 153 tỷ USD, theo Bloomberg.

Nổi tiếng trong giới công nghệ, không ít giai thoại kể về vị tỷ phú U70 và một trong số đó là câu chuyện liên quan đến nữ MC truyền hình và tấm séc trắng. Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn, Bill Gates được một nữ MC đặt câu hỏi mà ông đã được hỏi rất nhiều lần: “Đâu là bí quyết thành công của ông?”.

Thay vì trả lời luôn, Bill Gates lấy ra một tờ séc trắng, ký tên mình vào đó, đưa cho nữ MC và bảo cô viết số tiền mà mình muốn. Nữ MC khi đó vô cùng bất ngờ vì nghĩ hành động này không liên quan đến câu hỏi mình. Cô nhanh chóng từ chối và nhắc lại câu hỏi khi nãy.

Bill Gates vẫn tiếp tục đưa cho nữ MC tờ séc và hành động từ chối của cô lặp lại.

Bill Gates lúc này xé tờ séc và đáp: “Bí quyết thành công của tôi là không bao giờ bỏ lỡ cơ hội, giống việc cô vừa làm. Đáng lẽ cô đã có thể trở thành nữ MC truyền hình giàu nhất thế giới”.

Từ câu chuyện trên, chúng ta rút ra được bài học là cơ hội không phải lúc nào cũng có sẵn. Chính vì vậy, hãy nắm bắt cơ hội nhanh chóng để sau này không hối tiếc.

Trong một cuộc phỏng vấn khác, Bill Gates từng chia sẻ về một số bí kíp thành công khác của mình:

1. Tận dụng thời gian tối đa

“Nếu muốn hoàn thành một việc, đừng đợi đến ngày mai, tuần sau hay tháng tới, năm tới. Nếu bạn không thích công việc đang làm, hãy tìm việc khác sớm nhất có thể. Nếu muốn khởi nghiệp, hay lên ý tưởng và lập kế hoạch để biến nó thành sự thật. Đừng lãng phí bất cứ giây phút nào vì đó là tài sản quý giá nhất và không thể lấy lại được của mỗi người”, Bill Gates chia sẻ.

Tất nhiên, chúng ta cũng cần lưu tâm cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc. Trong bài phát biểu gần đây tại Đại học Bắc Arizona, Bill Gates thừa nhận khi còn trẻ, ông không tin vào các kỳ nghỉ, cuối tuần và thậm chí không tin cả những người làm việc cùng.

“Đừng chờ đợi lâu như tôi để học được bài học này. Hãy dành thời gian nuôi dưỡng các mối quan hệ. Hãy nghỉ ngơi khi cần. Hãy thoải mái với những người xung quanh vì họ cũng cần nghỉ ngơi”, ông phát biểu.



Bill Gates tặng nữ MC 1 tấm séc và bảo cô điền bao nhiêu tiền tùy thích

2. Tiết kiệm

Nhà toán học người Anh - John Littlewood đã nghiên cứu và đưa ra “Định luật Phép màu”. Theo đó, trong cuộc đời của bất kỳ ai, phép màu sẽ xảy ra khoảng một lần mỗi tháng. Định luật trên cũng đúng với những điều tồi tệ. Cả tỷ thứ khó khăn có thể đến trong cuộc sống của chúng ta.

Chính vì vậy, Bill Gates khuyên rằng bất kỳ ai cũng nên tiết kiệm như một người bi quan để đề phòng bất trắc. Hãy giả định rằng những gì bạn có trong tay hôm nay có thể bị mất vào ngày mai. Như cách Gates từng làm với Microsoft, đừng quên tiết kiệm một khoản tiền có thể giúp bạn sống trong ít nhất 6 tháng nếu đột nhiên mất nguồn thu nhập.

3. Đầu tư

Đầu tư ở đây không chỉ đơn thuần là đầu tư vào thị trường chứng khoán, bất động sản hay một hình thức kinh doanh nào đó. Bạn cũng có thể đầu tư vào bản thân để nâng cao giá trị.

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett từng chia sẻ trong một video năm 2018: “Một cách dễ dàng giúp bạn nâng cao ít nhất 50% giá trị hiện tại của mình là trau dồi kỹ năng giao tiếp, cả bằng văn bản và lời nói. Nếu bạn giao tiếp kém, việc đó chẳng khác gì ‘liếc mắt đưa tình’ với một cô gái trong bóng tối”.

4. Giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát

Thành công hiện tại của Microsoft được gây dựng từ cách quản lý của Bill Gates. Vị tỷ phú là người có khả năng quản lý hiệu quả nhiều dự án cùng lúc, trả lời cùng lúc một vài cuộc điện thoại hay tham gia vào một số cuộc nói chuyện.

Bill Gates thừa nhận ông luôn bị ám ảnh bởi việc sẽ bỏ lỡ hợp đồng lớn tiếp theo hoặc ít nhất là điều quan trọng của một dự án, vì vậy luôn tìm cách để giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát và không bao giờ bỏ lỡ cơ hội.

5. Bình tĩnh và dứt khoát

Một nhà quản lý giỏi là người đón nhận tin xấu một cách bình tĩnh bởi hoảng sợ cũng chẳng có ích gì. Bill Gates khuyên: “Đừng mất bình tĩnh, trước sau gì vấn đề cũng được giải quyết, dù nó có dễ dàng hay không. Sự mất kiểm soát chắc chắn sẽ gây bất lợi cho quá trình xử lý vấn đề”.

6. Không ngủ quên trên chiến thắng

Bill Gates cho rằng thành công đôi khi là “sự đánh lừa” và có thể mất bất cứ lúc nào. “Khi đã thành công, đừng ngủ quên trên chiến thắng. Thay vào đó, hãy thiết lập mục tiêu mới và nỗ lực để đạt được chúng”, ông nói.

Trong cuốn sách “Con đường phía trước” xuất bản năm 1995, Bill Gates viết rằng thất bại thường dạy bạn nhiều điều về thành công hơn là sự thành công. Hơn nữa, thành công có thể rất nguy hiểm - nếu bạn cứ để nó ám ảnh đầu óc mình.

“Thành công là một người thầy tệ hại. Nó cám dỗ những người thông minh, khiến họ nghĩ rằng mình không thể thất bại”, ông viết.
****************

Con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn tiết lộ đời sống siêu giàu của cha

Trinh Nguyễn

Con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn - nhạc sĩ Đoàn Đính cho biết trước đây cha ông là người rất chịu chơi, gia đình cũng siêu giàu để "chịu nhiệt" được sự chịu chơi đó. Nhạc sĩ Đoàn Đính nói: "Bà nội tôi nói với mẹ tôi nếu ông thích gì cứ ứng tiền ra mua. Nên một mình bố tôi 6 cái ô tô.

Hồi đó ông mua cái xe xanh đẹp lắm, ông chạy rốt đa từ Hải Phòng lên Hà Nội, nhưng chỉ 1 tiếng sau đi đường gặp ô tô mới hơn đẹp hơn ông đổi luôn. Cái xe mới đắt gấp 3 lần cái vừa mua. Riêng nhà tôi lắp một cây xăng riêng cho ông". Những chuyện lo lắng mua bán, kinh tế như vậy trong nhà đều do vợ ông Đoàn Chuẩn lo lắng cả.

Con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn tiết lộ đời sống siêu giàu của cha- Ảnh 1.

Nhạc sĩ Đoàn Chuẩn cùng vợ con

TƯ LIỆU

Theo nhạc sĩ Đoàn Đính: "Cha tôi yêu mẹ tôi và sống với bà cả đời, nhưng chỉ viết cho bà 2 bài hát. Trong khi ông yêu một ca sĩ nổi danh xinh đẹp Hà thành lúc đó tên là Thanh Hằng và viết đến 6 bài hát tặng nàng".

Cũng theo ông Đoàn Đính, việc ông Đoàn Chuẩn yêu ca sĩ Thanh Hằng khiến người vợ tào khang phải lập tức đi ô tô từ Hải Phòng lên Hà Nội. Ông Đoàn Đính nói: "Ai cũng tưởng sẽ có cuộc đánh ghen lớn, nào ngờ mẹ tôi nhẹ nhàng hỏi: chị hỏi thật em, em có yêu anh Đoàn Chuẩn không. Thanh Hằng trả lời rằng có. Bà nói tiếp, em yêu anh Chuẩn 1 thì chị yêu anh Chuẩn 10, chị sẵn sàng nhường anh Chuẩn cho em, em trót yêu anh Đoàn Chuẩn nhà chị thì em cố yêu nốt sáu đứa con của anh ấy nhé.

Thế là Thanh Hằng tỉnh mộng trả mẹ tôi tất cả thư từ của hai người và xé những bài hát cha tôi tặng. Vì thế cha tôi mới viết tác phẩm Bài ca bị xé. Sau này được tin Thanh Hằng đi lấy chồng, cha tôi viết và gửi cho bà ấy ca khúc Lá đổ muôn chiều".

Con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn tiết lộ đời sống siêu giàu của cha- Ảnh 2.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương sẽ xuất hiện ở Thiên thai

NVCC

Nhiều nhạc phẩm của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn với "thân phận" riêng như vậy sẽ xuất hiện trong đêm nhạc Thiên thai ngày 27.4 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trong đó, Công ty Vàng son một thuở sẽ giới thiệu những tác phẩm của các nhạc sĩ kỳ tài: Văn Cao, Đoàn Chuẩn - Từ Linh.

Giám đốc sản xuất, ca sĩ Ngọc Châm cho biết Văn Cao (1923 - 1995) và Đoàn Chuẩn - Từ Linh (1924 - 2001) có cùng giai đoạn sáng tác. Họ đều là những cây đại thụ của tân nhạc Việt Nam với những sáng tạo bay bổng như Trương Chi, Suối mơ, Thiên thai, Gửi gió cho mây ngàn bay, Thu quyến rũ... Vì thế, việc kết hợp các sáng tác của họ sẽ là dịp làm sống lại thanh xuân của nhiều thế hệ người nghe nhạc.

Thiên thai của Văn Cao và Đoàn Chuẩn cũng sẽ có nhiều ca sĩ nổi tiếng tham gia. Đó là: NSND Đức Long, họa mi bán cổ điển Phạm Thu Hà, Hồ Quỳnh Hương, MC Thảo Vân dẫn chương trình. Tổng đạo diễn Nguyễn Quang - con trai của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, cho biết sẽ có một sân khấu bay bổng như tiên cảnh trong chương trình này.


***********

Bằng Kiều đến chúc mừng vợ cũ Trizzie Phương Trinh ra mắt phim mới

Lạc Xuân

Bằng Kiều hội ngộ vợ cũ Trizzie Phương Trinh tại buổi ra mắt phim Đóa hoa mong manh

Bằng Kiều hội ngộ vợ cũ Trizzie Phương Trinh tại buổi ra mắt phim Đóa hoa mong manh

ĐPCC

Trizzie Phương Trinh vừa từ Mỹ về Việt Nam dự buổi ra mắt phim Đóa hoa mong manh, diễn ra tại Hà Nội. Nhiều bạn bè thân thiết có mặt ủng hộ vai diễn của cô, trong đó có ca sĩ Bằng Kiều. Nam ca sĩ cho biết anh luôn ủng hộ công việc của vợ cũ và sẵn sàng hỗ trợ khi cô cần. Không chỉ giữ mối quan hệ tốt đẹp với Bằng Kiều, Trizzie Phương Trinh còn rất thân thiết với bạn đời mới của anh.

Tại sự kiện, Trizzie Phương Trinh diện trang phục gợi cảm, khoe sắc vóc mặn mà ở tuổi 57. Nữ ca sĩ xúc động khi nhận những lời khen từ đồng nghiệp, bạn bè dành cho phim Đóa hoa mong manh.

Sau khi ly hôn, Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh trở thành bạn thân, cùng nhau nuôi dạy ba con trai

Sau khi ly hôn, Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh trở thành bạn thân, cùng nhau nuôi dạy ba con trai


*********

Ném vỡ xe Mercedes trả thù cho luống tỏi bị cán rồi tái mặt khi phải bồi thường

Tùy Ý/VTC News

Sự việc mới xảy ra ở Chu Khẩu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc). Một chiếc xe hiệu Mercedes-Benz vô tình cán phải cây tỏi giống khi di chuyển qua một khu đất nông nghiệp. Phát hiện sự việc, người phụ nữ đang trồng tỏi lập tức đi xe máy điện đuổi theo, chặn đầu ô tô rồi lớn tiếng mắng chửi, đồng thời dùng gạch đá tấn công chiếc xe sang.

Những hình ảnh đang được lan truyền cho thấy, người phụ nữ này đỗ xe máy điện trước chiếc Mercedes-Benz, vẻ mặt rất tức giận và không ngừng chửi bới. Bà bẻ gãy kính chiếu hậu của chiếc Mercedes-Benz, sau đó nhặt gạch đá đập mạnh vào xe khiến cửa, kính chắn gió và mui bị móp méo, vỡ. Chiếc xe sang hư hỏng đáng kể.

Ném vỡ xe Mercedes trả thù cho luống tỏi bị cán rồi tái mặt khi phải bồi thường - Ảnh 1.

Chiếc xe sang bị hư hỏng đáng kể do bị tấn công bằng gạch đá.

Tài xế chiếc Mercedes-Benz không quen biết người phụ nữ này, không biết tại sao bà lại muốn đập xe. Lo sợ mâu thuẫn "leo thang", anh không xuống xe mà cố thủ bên trong, gọi điện cho cảnh sát xin giúp đỡ.

Cảnh sát đến hiện trường và đưa cả hai người về đồn. Giải thích về hành vi hung hãn của mình, người phụ nữ nói, chiếc Mercedes-Benz chạy ngang qua cánh đồng của gia đình bà, cán nát nhiều luống cây tỏi giống mà bà đã vất vả trồng, chăm sóc. Sau đó, xe tiếp tục đi mà không chịu dừng lại để chịu trách nhiệm, khắc phục hậu quả. Vì thế nên bà mới giận dữ chạy xe máy đuổi theo để trả thù.

Tài xế chiếc xe sang khai rằng anh không hề biết mình đã cán nát cây giống, đó hoàn toàn là hành động vô ý. Người này nói anh sẵn sàng bồi thường cho những luống tỏi bị hỏng của người phụ nữ, nhưng đổi lại, bà cũng phải bồi thường chi phí sửa xe. Lúc này, bà mới hoảng hốt khi biết mình có thể phải bồi thường số tiền rất lớn.

Cảnh sát địa phương cho biết, hiện hai bên đã nhận ra lỗi lầm của mình và hiểu rõ về việc gây thiệt hại tài sản của người khác. Vụ việc đang được tiếp tục xử lý.


*********

Bán mì cho cụ ông chuyên đưa "tiền giả", 9 năm sau, chủ quán bất ngờ bị triệu tập tại đồn cảnh sát

ĐINH ANH

Anh Lý (Chiết Giang, Trung Quốc) cùng vợ mở quán mì quán trên phố sau khi nghỉ công việc văn phòng. Cửa hàng tuy nhỏ nhưng đông khách nên đời sống của gia đình được đảm bảo.

Chia sẻ trên tờ Sohu, anh cho biết chưa bao giờ hiểu cảm giác được mẹ yêu thương. Kể từ khi có thể nhớ được mọi thứ, mẹ anh đã mất trong vụ tai nạn. Để nuôi anh, bố không chọn tái hôn mà một mình lên thành phố bán kẹo kéo nhằm kiếm tiền. Còn anh Lý vẫn ở quê sống cùng ông nội.

Lớn lên dưới sự dạy dỗ của ông nội, cậu bé Lý là một người ngay thẳng và yêu thương mọi người. “Cố gắng hết sức để giúp đỡ những người gặp khó khăn khi có thể. Dù nhà mình nghèo khó nhưng con không được trộm cắp”, đó lời của ông nội dạy mà anh Lý luôn khắc ghi.

Anh cũng coi những lời nói này như kim chỉ nam. Trong cuộc sống, anh luôn giúp đỡ mọi người xung quanh khi có thể. Những người ăn xin thường đến quán ăn của anh để xin suất ăn. Tất nhiên, anh rất vui vẻ giúp đỡ họ.

Nhiều khi vợ anh tỏ ra khó chịu bởi có những ngày chưa mở hàng nhưng đã có người đến xin ăn. Những lần như vậy, anh thường trấn an vợ rằng cuộc sống của mình vẫn còn tốt hơn họ. Vì thế, nếu có thể hãy giúp họ.

Song sự xuất hiện của ông cụ ăn xin tên Giang vào một ngày cách đây 9 năm đã giúp anh Lý nhận ra nhiều điều. Hôm đó, anh đang chuẩn bị dọn dẹp cửa hàng thì thấy cụ ông trong bộ quần áo rách bước vào. Anh vội chạy ra tiếp đón như những vị khách khác và hỏi cụ ông này dùng món gì.

Ông Giang gọi món như bình thường. Tuy nhiên cho đến khi thanh toán, ông lại đưa cho anh Lý những đồng tiền giả. Đó thực tế là những mảnh giấy hình chữ nhật trên đó vẽ các hoa văn như tờ tiền thật. Nhìn bằng mắt thường, ai cũng biết đây là những đồng tiền không thể tiêu được.

Bán mì cho cụ ông chuyên đưa tiền giả, 9 năm sau, chủ quán bất ngờ bị triệu tập tại đồn cảnh sát - Ảnh 1.

Ban đầu, chủ tiệm mỳ cũng có chút ngỡ ngàng. Tuy nhiên, anh hiểu ông cụ này cũng chẳng có tiền nên bỏ qua và coi như giúp đỡ người kém may mắn hơn mình.

Sau khi cụ ông rời đi, vợ anh Lý lao ra và nói: “Anh bị sao vậy? Anh có biết mình đang bị lừa không? Những đồng tiền đó đâu có giá trị gì?” Anh Lý chỉ biết cười và bỏ đi.

1 tuần sau đó, ông Giang tiếp tục quay lại quán mỳ, gọi 1 tô và đưa cho chủ quán những tờ giấy được vẽ hoa văn như tiền thật. Anh Lý vờ như không biết gì, vẫn phục vụ cụ ông này một cách nhiệt tình.

Không chỉ 1-2 lần, ròng rã suốt 1 năm sau đó, tuần nào, ông Giang cũng ghé tiệm mỳ để dùng món và sử dụng nhưng đồng tiền giả đó để giao dịch. Tuy nhiên, đến đầu năm 2016, anh Lý không thấy cụ ông này đến quán của mình.

Anh có tìm hiểu một số người thì họ nói rằng ông Giang từng gặp một chấn thương nên ảnh hưởng đến trí não. Dẫu khi đó đã 60-70 tuổi nhưng trình độ hiểu biết của ông cụ chỉ ở mức một học sinh lớp 1, 2. Chính vì lý do này, ông sống dựa vào mẹ của mình. Cho đến khi bà cụ qua đời, không còn ai nương tựa, ông Giang buộc phải xuống đường để xin ăn.

Khi biết được câu chuyện này, vợ chồng anh Lý đã rơi nước mắt. Chị vợ tự trách bản thân vì đã không thông cảm cho trường hợp của ông cụ. Sau đó, gia đình anh đã dùng đủ mọi cách để tìm lại ông Giang nhằm giúp đỡ nhưng biệt vô âm tín.

Thời gian trôi qua, anh Lý trở lại cuộc sống của mình, vẫn buôn bán kinh doanh như bình thường. Cho đến đầu năm 2023, anh bất ngờ nhận được giấy triệu tập của cảnh sát địa phương.

Anh đến địa điểm theo đúng như giấy hẹn. Tại đây, viên cảnh sát thông báo vợ chồng anh Lý nhận được tài sản thừa kế từ ông Giang lên đến 120.000 NDT (khoảng 413 triệu đồng). Kèm theo số tiền này là một tờ giấy với những dòng chữ nguệch ngoạc. Nội dung lá thư ngắn gọn nhưng đầy đủ ý. Ông Giang cảm ơn vợ chồng anh Lý đã giúp đỡ trong thời gian dài. Khoản tiền này là tài sản do mẹ ông để lại. Để bày tỏ lòng biết ơn, cụ ông muốn trao lại số tiền này cho vợ chồng chủ tiệm mỳ.

Sau khi đọc xong những dòng thư này, vợ chồng anh Lý đã òa khóc. Nhận được khoản tiền này, ngay lập tức, vợ chồng anh không bỏ túi mà quyết dùng nó để giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn hơn. Theo Sohu, toàn bộ số tiền này đã được ủng hộ vào quỹ từ thiện địa phương nhằm trao cho những hộ gia đình có điều kiện khó khăn.


***********

Kate cảm ơn những lời chúc vượt qua bạo bệnh

TRẠCH DƯƠNG

Theo Daily Mail , sau khi Vương phi Kate công bố mắc ung thư, mỗi ngày cung điện nhận được nhiều bức thư chúc cô vượt qua bạo bệnh. Chưa kể, tin nhắn gửi về hộp thư online, mạng xã hội giúp Vương phi xứ Wales được ấm lòng.

Một phụ nữ tên Allex Marie vừa qua chia sẻ với Daily Mail việc cô nhận được thư hồi đáp của Cung điện Kensington .

"Cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của bạn đến Vương phi xứ Wales. Chúng tôi vô cùng cảm kích sự quan tâm của bạn", thiệp viết, phía trên là biểu tượng vương miện và tên Cung điện Kensington.

Sau khi chia sẻ tấm thiệp của Cung điện Kensington, Allex Marie nói cô trân trọng khoảnh khắc đặc biệt đến cuối đời.

Cung điện Kensington thay lời Kate Middleton gửi thư đến người hâm mộ.

"Khi nghe thông báo Vương phi phẫu thuật, tôi viết thiệp, gửi những lời chúc chân thành nhất, mong cô ấy hồi phục. Khi nhận được thiệp phản hồi, tôi rất vui và trân trọng khoảnh khắc đặc biệt này đến cuối đời", Marie nói.

Người phụ nữ nhận thiệp phản hồi của Cung điện Kensington nói gia đình cô bất ngờ khi nhận vinh dự. Chồng cô còn định mở tiệc, mặc suit.

"Chồng tôi rất vui khi nhận được món quà thế này. Giờ đây, chúng tôi tiếp tục cầu nguyện vương phi được khỏe mạnh", Marie nói thêm.

Theo Mirror, Cung điện thường chỉ gửi thiệp cho khán giả vào những dịp đặc biệt như sinh nhật thành viên Hoàng gia, Giáng sinh và năm mới, kèm theo đó là ảnh Hoàng gia. Tấm thiệp gửi Allex Marie lần này không có ảnh vì không gửi vào dịp đặc biệt.

Ngày 22/3, Kate Middleton thông báo đang điều trị ung thư, phủ nhận tin đồn không xuất hiện vì phẫu thuật thẩm mỹ hỏng.

"Tháng 1, tôi trải qua cuộc phẫu thuật bụng ở London, Anh. Lúc đó, bác sĩ chẩn đoán tôi không mắc ung thư. Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật thành công, các xét nghiệm cho thấy tôi mắc ung thư. Đội ngũ y tế khuyên tôi hóa trị dự phòng, tôi đang ở giai đoạn đầu của quá trình điều trị", Vương phi nói trong video.

Theo Page Six, Vương phi Kate Middleton buộc phải thừa nhận mắc ung thư, sau khi hàng loạt thuyết âm mưu xuất hiện. Đỉnh điểm, có người vịn vào việc cô không xuất hiện, cung cấp bức ảnh photoshop vụng về trước truyền thông để giấu việc phẫu thuật vòng 3 thất bại, đào lại nghi vấn ngoại tình của William trong quá khứ.


*************

Ảnh hở bạo cực hiếm của Lâm Tâm Như bất ngờ hot trở lại, sắc vóc gợi cảm ở tuổi 23 gây sốt cõi mạng

Vy Anh

Ngày 10/4, China Times đưa tin mạng xã hội Weibo đang rầm rộ chia sẻ lại loạt ảnh cũ gợi cảm của Lâm Tâm Như cách đây nhiều năm, thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Những bức ảnh này được nữ diễn viên Hoàn Châu cách cách chụp vào năm 1999. Khi đó, cô 23 tuổi và đang làm người mẫu song song với việc tìm kiếm cơ hội diễn xuất.


Trong ảnh, Lâm Tâm Như mặc nội y gợi cảm khoe hình thể mảnh mai, vòng eo con kiến thon nhỏ. Trên mạng xã hội, cư dân mạng tỏ ra thích thú trước hình ảnh táo bạo, quyến rũ của nữ diễn viên Đài Loan (Trung Quốc). Họ dành lời khen cho ngoại hình trẻ trung, ngọt ngào, thần thái tự tin thời xuân sắc của Lâm Tâm Như.

Ảnh hở bạo cực hiếm của Lâm Tâm Như bất ngờ hot trở lại, sắc vóc gợi cảm ở tuổi 23 gây sốt cõi mạng - Ảnh 2.

Những bức hình "hiếm có khó tìm", táo bạo đến bất ngờ của Lâm Tâm Như được cư dân mạng đào lại và chia sẻ khắp cõi mạng

Ảnh hở bạo cực hiếm của Lâm Tâm Như bất ngờ hot trở lại, sắc vóc gợi cảm ở tuổi 23 gây sốt cõi mạng - Ảnh 3.

Ảnh hở bạo cực hiếm của Lâm Tâm Như bất ngờ hot trở lại, sắc vóc gợi cảm ở tuổi 23 gây sốt cõi mạng - Ảnh 4.

Trong trang phục nội y gợi cảm, Lâm Tâm Như khoe khéo vóc dáng quyến rũ, vòng eo nhỏ nhắn. Visual ngọt ngào và thần thái "nóng bỏng mắt" thời trẻ của nữ diễn viên nhận nhiều lời khen từ công chúng

Lâm Tâm Như bước chân vào showbiz từ những năm trung học, bất chấp sự phản đối của gia đình. Trên truyền thông, Lâm Tâm Như từng chia sẻ rằng cô có tính cách nổi loạn khi còn là thiếu nữ. Lúc đó, nữ diễn viên không ngại mặc trang phục gợi cảm, chụp ảnh táo bạo trước ống kính. Sau này khi có được thành công, nữ diễn viên thừa nhận cô cảm thấy hơi xấu hổ khi xem lại những hình ảnh sexy thời trẻ.

Ảnh hở bạo cực hiếm của Lâm Tâm Như bất ngờ hot trở lại, sắc vóc gợi cảm ở tuổi 23 gây sốt cõi mạng - Ảnh 5.

Những ngày đầu mới gia nhập showbiz, Lâm Tâm Như từng tự tin khoe dáng với trang phục gợi cảm. Sau này khi có được thành công, nữ diễn viên từng chia rằng cô cảm thấy xấu hổ khi nhìn lại những bộ ảnh gợi cảm thời trẻ

Ở thời điểm hiện tại, Lâm Tâm Như là ngôi sao hạng A hàng đầu showbiz Trung Quốc. Sau khi nổi tiếng, nữ diễn viên đi theo hình tượng thanh lịch, giữ gìn hình ảnh 1 cách chỉn chu. Do đó, khán giả hiếm khi được nhìn thấy Lâm Tâm Như diện những trang phục khoe dáng như bikini, đồ tắm.

Ảnh hở bạo cực hiếm của Lâm Tâm Như bất ngờ hot trở lại, sắc vóc gợi cảm ở tuổi 23 gây sốt cõi mạng - Ảnh 6.

Sau khi nổi tiếng, Lâm Tâm Như theo đuổi hình ảnh kín đáo, thanh lịch. Vì vậy, công chúng ít thấy hình ảnh gợi cảm của nữ diễn viên

Nguồn: China Times


**************

Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm