Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 15 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Với người Xê Đăng nơi núi rừng Kon Tum, việc giữ gìn chiêng ché là một công việc thiêng liêng còn hơn cả gìn giữ mạng sống và tài sản của mình, bởi đó là linh hồn của núi của làng, bổn mạng của người chết lẫn người sống

*********************************

Rợn người nghe kể chuyện bị trừng phạt vì làm vỡ ché cổ linh thiêng

- Với người Xê Đăng nơi núi rừng Kon Tum, việc giữ gìn chiêng ché là một công việc thiêng liêng còn hơn cả gìn giữ mạng sống và tài sản của mình, bởi đó là linh hồn của núi của làng, bổn mạng của người chết lẫn người sống. Nhiều câu chuyện về phá chiêng ché cổ bị thần linh trùng phạt được kể lại khiến câu chuyện đêm miền rừng càng thêm huyễn hoặc.


Già A Pel bên chiếc ché cổ gần 150 tuổi của mình

Linh hồn của làng

Những chiếc ché mà như già làng A Pel bảo đã có tuổi vài trăm năm, và là độc bản nơi này. Lim dim đôi mắt đã già nua, già A Pel thủ thỉ: “Với người Xê Đăng thì chiêng ché còn thiêng liêng, còn quý giá hơn bất cứ tài sản nào, hơn cả trâu bò, hơn cả nhà giữ lúa, hơn cả sinh mạng mình. Nó là linh hồn của núi, bổn mạng của người chết lẫn người sống mà bất kỳ ai cũng phải gìn giữ. Làm sao cho phép làm mất đi được!”. Già A Pel cũng kể, từ khi lập làng đến giờ đã mấy trăm năm, biết bao lần lái buôn vạch rừng, vượt mây mù suối sâu tìm đến nhưng chỉ nhận được những cái lắc đầu rồi về không. Từ những chiếc ché đã toát lên một vẻ linh thiêng huyền bí nào đó. Dường như đã là một hương ước không thành văn, cùng những câu chuyện ma mị về chiêng ché truyền từ đời trước đến đời sau, mãi không phai trong tâm trí đời người.

Già A Pel còn nhớ rất rõ ngày ấy, khi ông nội của già đứng đầu làng này, đã không biết bao lần cùng người làng ngày ngày tự mày mò đúc ché, làm chiêng. Tất cả đều làm bằng tay, khắc tranh thủy mặc, vẽ rồng. Một điều đặc biệt là các hoa văn trên những chiếc ché không bao giờ nổi mà chìm vào bên trong. Càng để lâu, nước màu càng sáng bóng. Gõ lên nghe những tiếng coong coong vọng như tiếng chuông chùa giữa đại ngàn. Để gọi linh hồn của ché về ngự trị, người làm ra chiếc ché sẽ dùng dao, cắt một ít máu của mình ở tay hòa chung với rượu và tắm rửa sạch sẽ cho ché. Thời gian làm một chiếc ché phải mất mấy tháng mới xong, sau đó cả làng bắt đầu làm lễ cúng chiếc ché. Trai bản vào rừng, săn lùng mãnh thú mang về, cắt máu vào từng chiếc bát cổ. Ché được đặt giữa nhà Rông, già làng bắt đầu cúng. Thần linh nghe lời khẩn cầu của dân làng, thông qua những bát máu và xác mãnh thú nóng hôi hổi bắt đầu nhập vào. Nếu không, đó cũng chỉ là một vật vô tri mà thôi. Già A Pel cũng kể những kỷ niệm của đời mình liên quan tới 2 chiếc ché cổ này, già bảo trong chiến tranh loạn lạc, bom đạn ầm ĩ nên người làng chạy tan tác cả, già cũng chạy nhưng trên vai không phải là thóc lúa, là quần áo như mọi người, mà là 2 chiếc ché gia tộc để lại. Có lần chạy loạn sang phía bên kia biên giới với Lào, già vô tình làm rơi một chiếc ché xuống suối, nhưng kỳ lạ thay chiếc ché dù va đập vào đá cuội mà cũng không hề sứt sát hay nứt vỡ, bởi theo già bảo thì linh hồn của ché đã bảo vệ ché và bảo vệ mọi người không bị mất mạng bởi bom đạn và thú dữ trong lúc loạn ly ấy. 

Sau đó một thời gian làng rời về chốn cũ. Già A Pel cùng người làng làm một lễ tạ ơn thần ché. Kỳ lạ thay, năm sau đó làng được mùa, cả làng Xốp như sống trong lễ hội triền miên. Mấy năm sau, ngày thống nhất cũng là ngày dời làng, già Pel cũng chỉ mang theo hai chiếc ché và một vài vật dụng. Nhưng đáng tiếc rằng trong một lần đi qua núi, già làm rơi một chiếc ché xuống vực sâu không tìm thấy nữa. Bây giờ già chỉ còn một chiếc ché cổ, và nhiều những chiếc ché với tuổi đời vài chục năm nữa. “Bây giờ không ai làm ché nữa, toàn bộ chiêng ché ở làng đều có từ xa xưa, nhưng cứ đến mùa mưa, người làng lại làm lễ cúng, giết một con thú, dâng máu cho Giàng và cầu mong sự chở che của thần linh!”, già A Pel thủ thỉ.

Thần ché và những chuyện trừng phạt rùng rợn

Nhưng những câu chuyện mà già A Pel kể về sự trừng phạt của thần ché mới ly kỳ, khiến những người vốn tò mò với những chuyện huyễn hoặc cũng phải rùng mình, sởn gai ốc vì sự rùng rợn và cả sự thần bí khó lý giải. Già A Pel kể, ngày ấy khi già mới hơn mười tuổi, trong làng đã xảy ra một thảm kịch vì sự trừng phạt của thần ché. 

Lần ấy, một nghệ nhân sau khi làm ché xong đã phủ lá chuối lên để bảo vệ và lấy linh khí cho ché, chờ đến ngày làm lễ cúng ché. Nhưng chẳng hiểu sao đêm ấy có một thanh niên trong làng đến gần nơi làm ché rồi tiểu tiện tại đó. Và rồi thảm kịch bắt đầu xảy ra. Chàng trai đó vốn là niềm tự hào của làng bởi đã không biết bao lần vào rừng săn mãnh thú, mang thức ăn về cho cả làng. Những  lúc gần sáng, nếu trước cửa nhà của cô gái nào nghe tiếng hú của anh ta và những chiếc đầu mãnh thú để ở bậu cửa, đó là một niềm hạnh phúc. Nhưng rồi thảm kịch xảy ra bởi sự giận dữ của thần linh. 

Mặc dù sau đó cả làng đã làm lễ cúng thần ché rất linh đình, nhưng suốt cả năm đó, trời mưa dầm dề quanh năm suốt tháng, xen vào là những cơn mưa như thác đổ đại ngàn khiến Trường Sơn trở nên u tịch. Người làng thì ngày ngày bó gối vì không dám đi kiếm ăn, còn chàng trai vẫn quyết vào rừng để săn thú vì cái đói đã đe dọa cả làng. Và một buổi chiều sau nhiều ngày không thấy chàng trai ấy về, người làng đội mưa đi tìm và phát hiện xác chàng trai ở bìa rừng gần làng, mất đầu, máu ri rỉ chảy. “Thần ché trút giận rồi!”, người làng thảng thốt nhìn nhau đầy sợ hãi. Bởi từ trước đến nay người làng chưa bao giờ phải chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng đến như thế. Và rồi cứ như một đại họa lây lan, mấy năm sau đó, cứ đến mùa mưa là lại thêm một chàng trai khỏe mạnh ra đi, vẫn là những cái chết thương tâm rùng rợn, đầu mất, ri rỉ máu chảy không ngừng trên thi thể người xấu số. Cha của già A Pel đã phải họp tất cả người già trong làng lại, rồi cùng người làng lập một lễ cúng thật lớn để cầu xin thần linh đừng giáng họa xuống nữa. Đúng buổi sáng, người làng giết một con lợn rừng. A Zèng giải thích, phải lọc toàn bộ lòng, tim gan để mãnh thú được sạch sẽ thơm tho. Sau khi cắt đầu, mãnh thú được dâng lên Yàng. Sau khi mổ bụng con lợn thì bắt đầu quy trình khép kín ở nhà Rông, người ngoài không được phép tham gia. “Đại họa ấy khiến 5 người thanh niên mất mạng, mùa màng không thu hái được gì. Người làng phải làm lễ cúng to, diễn ra trong bốn ngày đêm liên tục, và lễ vật là 5 chiếc đầu mãnh thú thay cho 5 trai tráng đã mất thì thần mới nguôi giận. Sau đó làng không còn ai bị chết như thế nữa, lúa trồng cũng thu được nhiều hơn, nhưng người làng sợ hãi lắm sự trừng phạt của thần linh như thế nên không ai dám làm điều gì xúc phạm đến thần nữa!”, già A Pel mơ hồ nói khi nhìn ra bên ngoài đám rừng tối âm u trong đêm. 

Ngồi bên chiếc ché, già A Pel thầm thì như nói với ché: “Có những thứ quý hơn tiền, đó là niềm tin tuyệt đối vào những vật tưởng chừng vô tri, bởi chiêng ché có linh hồn, có thần linh trú ngụ. Người Xê Đăng vốn hiền hòa, sống dựa vào rừng núi linh thiêng nên sẽ không bao giờ phản bội thần, niềm tin này truyền đời mãi mãi, cho con cháu đến nghìn đời như đời ông đã truyền lại cho cha mình, đời cha mình truyền lại cho mình, mình truyền lại cho con mình như thế!”. Tôi hỏi chuyện những chiếc ché mới của làng bây giờ còn Linh hồn nữa không. Già A Pel nhíu mày rồi gật đầu chắc nịch: “Có chứ! Thần ché không bao giờ đi đâu cả. Thần ngụ trong ché để mang lại yên bình và cuộc sống cho dân làng. Ai làm điều gì xấu đều bị trừng phạt cả!”. Rồi già Pel kể cho tôi nghe chuyện mới đây thần ché trừng phạt người làng bên như thế nào.

Đó là chuyện về một tay buôn cổ vật người Kinh tên Tuân, Tuân là người thường lục sục khắp các bản làng trong núi cao, nơi ít người lui tới để tìm chiêng ché cổ. Nhưng anh mua để trưng trong nhà chứ không bán cho bất cứ ai. Gia tài của anh lên đến vài tỷ đồng vì có những chiếc ché ba trăm năm tuổi, những chiếc ché thiêng liêng đối với người Xê Đăng. Hơn mười năm trước, trong một lần vượt sông sâu núi cao đến tận Ngọc Linh tìm một chiếc ché, anh mang về nhà nhưng vì nhà chật không có chỗ để nên anh để tạm dưới đất. Nào ngờ gần chỗ đặt ché ấy có một con thú nhỏ bị chết mà anh không biết. Đến khi con thú bốc mùi anh mới tá hỏa đưa ché lên cao thì không còn kịp nữa. Anh đã bị thần ché trừng phạt. Ban đầu là những giấc ngủ toàn gặp ác mộng của anh. Những ác mộng như đã từng xảy ra từ lâu lắm rồi, là những cảnh săn máu thảm khốc, là những trận lũ cuốn trôi bản làng... khiến anh hoảng hốt không thể chợp mắt nhiều đêm liền. Sau đó là những trận ốm triền miên hết ngày này qua ngày khác, bao nhiêu thuốc thang cũng không khỏi được. Mùa màng trồng ra bao nhiêu cũng đều thất bát. Hàng chục con trâu, con bò và heo trong nhà anh cứ lần lượt lăn đùng ra chết mà không biết nguyên nhân gì.

Quá hoảng sợ, nhưng vì đau ốm nên anh đành phải nhờ người thân lặn lội lên lại làng nơi anh đưa ché đi. Người làng đó đã cho biết rằng chiếc ché anh đưa về là ché thần, phải gìn giữ và trân trọng nếu không sẽ gặp tai ương. Người nhà anh đã thật thà kể lại chuyện anh để ché dưới đất nên đang bị thần linh trừng phạt. Già làng đã phải lặn lội đến nhà anh, làm một lễ cúng thật to, sau đó anh đã phải đập nhà cũ làm nhà mới, dành nguyên một phòng để chiêng ché, hạn nặng mới qua khỏi. Chưa hết, anh phải thuê thợ may làm một bộ áo dài thật đẹp, cứ mỗi sáng thức dậy anh lại mặc vào, xức dầu thơm cẩn thận rồi đến lau từng chiếc ché, giữ chúng còn hơn tính mạng mình. Chính nhờ thế, mấy năm trở lại đây gia đình anh sống rất thanh thản, con cái học hành ngày càng tiến bộ, trâu bò ngày càng sinh sôi nhiều. Già A Pel bảo anh ta bị thần linh trừng phạt một lần nên rất sợ, không bao giờ anh bán những chiêng ché đưa về được nữa. Anh còn chia sẻ mơ ước của anh là làm một bảo tàng chiêng ché cho người Xê Đăng, đó là linh hồn của rừng núi. Là thứ hiển hiện thường ngày trong nhà, trong sinh hoạt, nếp nghĩ của người Xê Đăng bao đời qua.

Đó là chuyện bị trừng phạt mọi người đều thấy được, còn những chuyện người làng lỡ làm phạm đến thần linh những chưa bị trừng phạt, thì họ sống trong nỗi lo sợ nơm nớp của mình. Đó là trường hợp của Đinh Đơn, ở làng Đắc Tế. Sau nhiều tháng xảy ra sự việc, nhưng người làng vẫn cứ nơm nớp lo sợ đến một ngày thần linh sẽ trút cơn giận xuống dân làng, xuống đầu Đinh Đơn và gia đình vì dám xúc phạm thần linh. Hồi ấy khi anh trai cưới vợ, Đơn đến nhà lấy ché cổ trăm năm vì theo tục lệ của người Xê Đăng, khi nhà trai cưới nhà gái thì có quyền lấy bất cứ vật gì của nhà gái. Nhưng đó là chiếc ché cổ mà gia đình nhà gái đã gìn giữ rất lâu nên không muốn cho đi, anh trai và chị dâu của Đơn cũng biết điều đó nên không chịu. Trong cơn tức giận Đơn đã đập phá chiếc ché tan tành, sau đó Đơn bị bắt vì tội hủy hoại tài sản và phải đi tù. Đơn ân hận: “Nhà nước phạt 15 tháng tù, nhưng nỗi sợ thần linh chính là hình phạt lớn nhất của mình. Bây giờ, mình vẫn lo thon thót chỉ sợ một lúc nào đó thần linh sẽ trừng phạt mình, vì mình đã dám xúc phạm đến thần linh!”. Cũng kể từ khi được trở về làng sau khi vào trại cải tạo, Đơn đã thay đổi hẳn tính tình, luôn hoà nhã với mọi người trong làng, luôn vui vẻ với anh chị mình và cố gắng làm lụng để có thể để dành tiền mua lại chiếc ché cho gia đình nhà gái anh đã đập vỡ ngày trước. Đơn tâm sự: “Mình đang cố gắng làm thật nhiều việc tốt để cầu xin sự tha thứ của thần linh. Có lẽ thấy  mình làm việc tốt nên thần linh nguôi giận không quở trách mình nữa!”
Tôi hỏi già Pel rằng còn bao nhiêu chiếc ché cổ như thế được giữ trong làng này, và ở những làng khác mà già biết. Già A Pel lắc đầu, trầm ngâm: “Sao đếm hết được. Chỉ biết rằng chắc chắn trong mỗi làng, trong mỗi lòng người Xê Đăng đều có một chiếc ché cổ, bởi đó là linh hồn của làng, linh hồn của đời sống người dân nơi đây mà. Ai lại đong đếm được sự linh thiêng của mình bao giờ!”. Nghe già nói, tôi hiểu với mỗi người Xê Đăng, lúc nào trong lòng họ cũng là một điều thiêng liêng giành cho ché cổ, một vật dụng vốn quen thuộc mà đầy bí ẩn với sức mạnh vô hình chứa đựng bên trong.

Sáng sớm hôm sau, tôi về lại đồng bằng, ngang qua những ngôi làng vắt trên đỉnh núi mù sương của đại ngàn hùng vĩ, nơi đó có những đôi mắt già nua nhìn chúng tôi như khẳng định, rằng ở thế giới này vẫn còn những pho truyện về rừng núi âm u, về đại ngàn Trường Sơn thăm thẳm đầy huyễn hoặc và linh thiêng.

Minh Ngọc



***************************

Trung Quốc: Cô gái khỏa thân nằm giữa quảng trường

  Người dân đi qua khu vực quảng trường văn hóa ở Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy một cô gái nằm dài tại đây mà không một mảnh vải che thân.


Xung quanh chỗ cô gái nằm, đồ nội y và dép xỏ ngón quăng vứt bừa bãi. Một số người thấy cảnh tượng này đã vội vã lấy tấm bạt in quảng cáo gần đó giúp cô gái che thân, nhưng không ngờ cô ta lại nổi cáu và đẩy tấm bạt ra khỏi người.

Cô gái khỏa thân nằm dài giữa quảng trường


Cho đến khi cảnh sát tuần tra tới hiện trường cô gái khoảng 30 tuổi này mới chịu đứng dậy mặc nội y, kết thúc dáng vẻ thản nhiên như đang tắm “tiên” ở bãi biển.

Khi bị cảnh sát tuần tra nhắc nhở, cô ta mới chịu mặc đồ


Được biết, sự việc trên xảy ra vào 9h40 ngày 27-5. Một số người dân phỏng đoán, có thể cô gái đó gặp rắc rối tình cảm, trong phút tức giận mới có hành động thoát y kì quặc.

Theo người bảo vệ ở gần quảng trường văn hóa, khi đến đây cô này đã chỉ mặc mỗi đồ nội y, có một thanh niên đi xe máy đi theo sau cô ta. Sau khi thấy cô ta đi lên khu vực khán đài ở giữa quảng trường, rồi cởi đồ và nằm dài, người thanh niên kia cũng phóng xe “mất hút”.

Sau khi mặc đồ, cô gái thản nhiên rời khỏi quảng trường.

Khánh Chi
(Theo Qianzhan)



***************************

Lộ toàn bộ ảnh nóng của Ronaldo và Irina Shayk trên Vogue

 Những bức ảnh "đốt mắt" người xem với vẻ đẹp hoàn hảo của cặp đôi nổi tiếng nhất thế giới thể thao- người mẫu ở thời điểm hiện tại.

Những bức ảnh này nằm trong bộ ảnh "Amor & Fútbol" (Tình yêu & bóng đá) được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia danh tiếng Mario Testino, đăng trên tạp chí Vogue phiên bản Tây Ban Nha.

Chúng thực sự gây sốt, khi hai nhân vật chính là siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid, cùng cô bồ siêu mẫu Irina Shayk. Sự quyến rũ của Irina như càng được nhân lên khi siêu mẫu Nga diễn ăn ý với bạn trai CR7, vốn có một cơ thể hoàn hảo.

Hãy cùng chiêm ngưỡng cặp đôi hoàn hảo này qua bộ ảnh:




















Thục Nhi



*************************

Hiếp dâm vợ hàng xóm vì nằm ngủ "hớ hênh"

ANTĐ - Đêm khuya đi uống rượu về, phát hiện điện nhà hàng xóm vẫn còn sáng, cửa nhà không khóa, Được đã lẻn vào và phát hiện chị N.T.H đang nằm ngủ “hớ hênh”. Được liền nổi cơn dục vọng, lao vào định thực hiện hành vi đồi bại với chị H.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đang điều tra làm rõ vụ hiếp dâm xảy ra vào ngày 10-6 tại xã Trung Mầu, huyện Gia Lâm.

Vào sáng cùng ngày, Công an huyện có nhận được đơn tố cáo của gia đình anh K., ở xã Trung Mầu, về việc chị N.T.H (vợ anh K.) bị một người đàn ông gần nhà tên Được lẻn vào nhà lúc gần sáng để hiếp dâm, khi vợ anh K đang nằm ngủ.

Nhận thấy tính chất vụ việc có tính nghiêm trọng, ngay lập tức Đại tá An Thanh Bình, Trưởng Công an huyện Gia Lâm đã chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Gia Lâm, vào cuộc xác minh, truy tìm đối tượng tên Được để điều tra làm rõ.


Đối tượng Tạ Đình Được

Ngay trong ngày, đối tượng tên Tạ Đình Được, sinh năm 1981, bị bắt giữ khi đang trú ở nhà một người bạn ở một xã khác thuộc huyện Gia Lâm.

Tại cơ quan Công an, Tạ Đình Được đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình phù hợp với đơn tố cáo của gia đình nạn nhân.

Theo như kết quả điều tra, vào khoảng 3h sáng 10-6, anh K. chồng chị N.T.H dậy đi mổ lợn để đem ra chợ bán buổi sáng. Khi ra khỏi nhà anh K. đã không tắt điện nhà vệ sinh và cửa nhà chính chỉ khép không khóa. Khi đi cách nhà khoảng 50m, anh K. có gặp Tạ Đình Được, là người cùng xóm, sống ngay gần nhà, đi uống rượu về.

Được phát hiện anh K. đã ra khỏi nhà, liền lái xe quay lại nhà anh K. thì thấy đèn trong nhà vẫn sáng, cửa nhà không khóa. Được đã mở cửa vào nhà, tiến thẳng lên gác xép tầng 2. Tại đây, Được nhìn thấy chị H. vợ anh K. đang nằm ôm con nhỏ nằm ngủ, trên người chị H chỉ mặc quần lót. Dục vọng nổi lên, Được cởi quần áo để thực hiện hành vi hiếp dâm chị H.

Theo như Được khai, sau khi đứng ngắm chị H. nằm ngủ một lúc thì Được nằm xuống ôm chị H. chuẩn bị thực hiện hành vi hiếp dâm, bất ngờ chị H. choàng tỉnh và quay người lại nhận ra Được. Chị H. giật mình hỏi tại sao Được ở đây! Tạ Đình Được ngang nhiên trả lời “Tao thèm lắm cho tao một cái, thằng K. đồng ý rồi”. Sau đó chị H. chửi Được, trong lúc hai bên đang giằng co thì đứa con nhỏ của chị H. khóc thét lên. Hoảng sợ, Được mặc quần áo rồi đứng lên chạy ra khỏi nhà.

Tối đó, Được không về nhà mình ngủ mà đi sang nhà một người bạn ở xã khác để ngủ cho đến khi bị bắt giữ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Tạ Đình Được đã có vợ và 2 con. Được đang làm công nhân tại một công ty may trên địa bàn huyện Gia Lâm. Vợ của Được đi xuất khẩu lao động ở Nhật đã 2 năm.

Đêm hôm xảy ra sự việc trên, Được đã uống bia, rượu cùng một vài người bạn ở trong xóm. Đến khoảng 1h đêm, khi đã “ngất ngây” men rượu, Được cùng một người bạn khác đã đi lang thang khắp địa bàn huyện Gia Lâm để tìm quán tẩm quất mát-xa để “giải sầu”, nhưng không tìm được quán nào còn hoạt động nên cả hai đành quay về nhà...

Sau khi sự việc xảy ra, chị H. gọi điện cho chồng không được vì điện thoại của chồng hết pin, chị H. ôm con ngồi ngoài cửa đợi chồng đi làm về. Đến khoảng 5h sáng, anh K. đi làm về, nghe vợ kể lại sự tình thì vô cùng bức xúc. Anh K. cùng những người thân trong gia đình đã làm đơn tố cáo lên cơ quan Công an.

Xã Trung Mầu, là một xã xưa nay vốn rất bình yên, chưa bao giờ xảy ra sự việc gì nghiêm trọng, do đó khi sự việc này xảy ra, gia đình anh K. cũng như người dân nơi đây vô cùng bức xúc, và cho rằng đó là một việc “tày đình” nên phải làm cho ra nhẽ.

Tại cơ quan Công an, Tạ Đình Được khuôn mặt ủ rũ, nước mắt trực trào ra khi bị “chất vấn”. Được tỏ ra vô cùng xấu hổ và ăn năn về hành vi đã làm với vợ hàng xóm.

Tạ Đình Được bị bắt khẩn cấp về hành vi hiếp dâm. Vụ việc đang được Công an huyện Gia Lâm tiếp tục được điều tra làm rõ.

P.Hà



***********************

Câu chuyện quyền năng trong truyền thuyết nhân loại

Xuất hiện trong truyền thuyết của các dân tộc, có những món đồ huyền bí mang tới sức mạnh, sự giàu có và vinh quang cho người sở hữu chúng.

Món đồ thần thánh Aegis theo thần thoại Hi Lạp
 

Câu chuyện quyền năng trong truyền thuyết nhân loại

Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Hi Lạp cổ đại là sử thi Iliad, kể về cuộc chiến thành Trojan. Sử thi Iliad cũng là một trong những ghi chép đầu tiên về món đồ thần thánh với tên gọi Aegis. Hầu hết các học giả đều không chắc chắn Aegis là gì, nhưng món đồ này được cho là chiếc khiên bảo vệ các vị thần sở hữu nó trước mọi sự tấn công. Nguồn gốc của Aegis được cho là của nữ thần thông thái Athena. Chiếc khiên aAegis đầu tiên được tạo ra từ da của một người khổng lồ sau cuộc chiến Gigantomachy. Khi nữ quỷ đầu rắn Medusa bị anh hùng Perseus tiêu diệt, hình ảnh của mụ được gắn liền với Aegis, biến nó thành một thứ vũ khí công thủ toàn diện.

Chiếc rìu Perun theo thần thoại Slavic

Câu chuyện quyền năng trong truyền thuyết nhân loại


Trước khi đạo Thiên chúa xuất hiện, người Slavs có hàng loạt thần thoại với sức hấp dẫn còn tồn tại tới ngày nay. Các vị thần Slavic được dẫn đầu bởi Perun, thần sét và vua của các vị thần, giống thần Thor của người Bắc Âu. Perun được coi là vị thần công lý, với sự thông thái không ai sánh được. Perun sở hữu một loại vũ khí phù hợp với sức mạnh của mình - Chiếc rìu Perun. Những người tôn thờ Perun thường đeo hình chiếc rìu thu nhỏ để lấy may mắn. Khi đạo Thiên chúa xuất hiện, Perun được thay thế bởi Thánh Elijah, người có khả năng tương tự Perun và vẫn được nhớ tới ngày nay.

Con mắt của Horus theo truyền thuyết Ai Cập

Câu chuyện quyền năng trong truyền thuyết nhân loại


Đây là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Ai Cập. Con mắt của Horus được nhắc tới trong Cuốn sách của người chết và có tác dụng như một lá bùa hộ mệnh. Nó thường được kết hợp với Con mắt của thần Ra. Con mắt Horus là dấu hiệu cho sức mạnh của các vị thần và sự trung thành với người Ai Cập. Nó thường được dùng để khẳng định quyền lực của người Ai Cập và niềm tin rằng họ là các vị thần trên mặt đất.

Người Ai Cập tin rằng con mắt Horus sẽ dẫn đường cho các vị Pharaoh ở thế giới bên kia. Các vị vua qua đời đều được chôn cùng đồ trang sức mô phỏng con mắt, gọi là “Wadjet”, để bảo đảm họ được dẫn đường tới thế giới bên kia. Khi cầm quyền, các vị Pharaoh dùng con mắt như biểu tượng thay thế cho các vị thần.

Cây cung Gandiva theo truyền thuyết Hindu

Câu chuyện quyền năng trong truyền thuyết nhân loại

Cây cung Gandiva là món vũ khí thần thánh trong truyền thuyết Hindu. Nó là biểu tượng của sức mạnh các vị thần. Gandiva có thể được giao cho người thường nhờ tư chất đạo đức và sự cống hiến với niềm tin của họ, hoặc nếu họ là các á thần. Gandiva có sức mạnh tiêu diệt mọi ác quỉ và được coi là công cụ của công lý. Cây cung thần được cho là có thể hạ gục 10 nghìn chiến binh cùng lúc và chỉ được các anh hùng gìn giữ.

Arjuna, con trai của một người phụ nữ trần gian với vị thần chiến tranh Indra, được cho là đã nhận cây cung Gandiva từ thần nước Varuna. Ông sử dụng nó trong các trận chiến để giành thắng lợi và xây dựng vương quốc của mình một cách khôn ngoan. Sau nhiều năm, Arjuna qua đời và cháu ông trở thành vua. Trên đường tới thiên đàng, Arjuna đã thả cây cung Gandiva xuống biển để trả lại cho Varuna.
 
Kho báu của Tuatha De Danann theo truyền thuyết Ireland
 

Câu chuyện quyền năng trong truyền thuyết nhân loại

Theo truyền thuyết Ireland, Tuatha De Danann là những đứa con của nữ thần Dana. Tuatha De Danann đến từ vùng đất không ai biết để mang tri thức tới cho người Ireland. Họ gồm 4 nhà thông thái, mỗi người tới từ một thành phố xa xôi và mang theo một món quà cho người dân. Món quà đầu tiên, tới từ thành phố Falias, là Hòn đá định mệnh (Lia Fail). Nó sẽ phát ra tiếng động khi ở dưới ngai vàng của vị vua thật sự của Ireland.

Món quà thứ hai tới từ Gorias, là Thanh gươm Ánh sáng, một thanh gươm bất khả chiến bại, tương tự Thanh gươm trong đá (Excalibur) của người Anh. Từ thành phố Findias là thanh giáo giúp bảo vệ mọi chiến binh trên chiến trường. Món quà cuối cùng từ thành phố Murias, là một chiếc nồi vĩ đại giúp nấu các món ăn làm vừa lòng tất cả mọi người.

Phan Hạnh
Theo Listverse


*************************

Đang quay phim bất ngờ tìm thấy hơn 180 tỉ đồng trong hòm gỗ cũ

 

Một đội quay phim truyền hình đang thực hiện một bộ phim tài liệu thì bất ngờ phát hiện ra 5 triệu bảng Anh (hơn 180 tỉ VNĐ) được cất trong một chiếc hòm gỗ cũ.

Chiếc hòm gỗ được giấu trong một căn hộ ở quận Silvertown, phía đông thành phố London, Anh. Căn hộ đó nằm ở một khu nhà chung cư cao cấp mới xây, rất gần sân bay London.

Đang quay phim bất ngờ tìm thấy hơn 180 tỉ đồng trong hòm gỗ cũ
8,5 triệu đô la Mỹ, tương đương 5 triệu bảng Anh, tức hơn 180 tỉ VNĐ đã bất ngờ được tìm thấy trong một chiếc hòm gỗ cũ.

Trong buổi quay phim này, đoàn làm phim đang theo chân một số nhân viên tòa án đến lục soát căn hộ của một nhân vật đang bị tòa án điều tra, nhằm thu thập bằng chứng.

Bộ phim tài liệu dự kiến được chiếu trên kênh Channel 5 khắc họa một ngày làm việc của những nhân viên tòa án, không ngờ đã có một chi tiết điểm nhấn đầy ấn tượng.

Ngay khi số tiền bất ngờ được tìm thấy trong chiếc hòm gỗ cũ kỹ, cảnh sát và thêm nhiều nhân viên tòa án khác đã được gọi tới làm chứng. Tất cả số tiền được đem đi xác minh xem có phải tiền thật hay không.

Số tiền được tìm thấy tại một căn hộ cao cấp ở miền nam thành phố London.
Số tiền được tìm thấy tại một căn hộ cao cấp ở miền nam thành phố London.

 
Bích Ngọc
Theo Daily Mail


*************************

ART NUDE – Ảnh khỏa thân nghệ thuật của Dương Quốc Định

Tác giả: Dương Quốc Định

.

Dương Quốc Định sinh năm 1967, mê vẽ từ nhỏ, từng tốt nghiệp ban Đồ họa công nghiệp (Trường Mỹ thuật Đồng Nai) năm 1989.

Mấy năm gần đây dân chuyên nghiệp chụp ảnh chắc không ai xa lạ với Dương Quốc Định, bởi anh đã đạt rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi ảnh nghệ thuật ở trong và ngoài nước. Mới đây anh vừa vinh dự được nhận giải thưởng cao nhất của cuộc thi ảnh quốc tế Giuliano Carrara lần thứ VII trong một buổi lễ long trọng tổ chức tại Hội trường lớn Tòa thị chính thành phố (Italia) ngày 11/05 với sự có mặt của ông Riccardo Busi Tổng thư ký Liên đoàn Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), ông Fulvio Maerlak Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Italia (PIAP) cùng nhiều quan chức và đại diện giới nhiếp ảnh của Italia và thế giới.
 
Ngày còn học vẽ, Dương Quốc Định đã rất thích và có khiếu vẽ thiếu nữ. Ra trường anh từng vẽ tranh chân dung và khỏa thân, rồi đi làm thiết kế cho các công ty, chụp ảnh, chỉnh sửa các mẫu quảng cáo và học hỏi, trao đổi về nhiếp ảnh với các đồng nghiệp.

Có lần một tiệm tóc thời trang nhờ Dương Quốc Định đến chụp các mẫu tóc quảng cáo. Cô người mẫu nhà ở gần đấy, sau đó trở nên thân thiết với vợ chồng anh. Qua tâm sự, biết cô ấy có một chuyện tình rất buồn và Định cảm nhận được ở cô sự nhọc nhằn của kiếp người, cái nghiệt ngã của “hồng nhan đa truân”.
Anh trình bày ý tưởng và đề nghị cô làm người mẫu trong một bức ảnh nude. Cô đồng ý, và bức Chất liệu sống ra đời. Lúc đầu Định chỉ có ý chụp tặng cô người mẫu nhưng sau đó đọc được những thông tin về cuộc thi ảnh nghệ thuật ở Ấn Độ, anh gửi tham gia thử. Không ngờ bức ảnh đoạt huy chương vàng. Đó là kỷ niệm đầu tiên khi bước vào làng nhiếp ảnh của Định.

Ảnh nguồn: Nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định

Dương Quốc Định cũng là một tác giả có uy tín chắc chỉ sau Thái Phiên.

Vài thông tin về nhiếp ảnh gia từ báo cũ:

Dương Quốc Định là nhà nhiếp ảnh Việt Nam nắm giữ nhiều giải thưởng về ảnh nude – 30 huy chương. Tháng 3.2007, tại Văn miếu Trấn Biên (TP Biên Hòa, Đồng Nai) Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai đã tuyên dương 10 tác giả có thành tích xuất sắc nhất trong năm 2006, trong đó có Dương Quốc Định. Cùng lúc đã diễn ra triển lãm ảnh nghệ thuật của anh, đó cũng là lần đầu tiên thể loại ảnh nude (khỏa thân) được triển lãm công khai tại TP Biên Hòa.

Có lần một tiệm tóc thời trang nhờ Dương Quốc Định đến chụp các mẫu tóc quảng cáo. Cô người mẫu nhà ở gần đấy, sau đó trở nên thân thiết với vợ chồng anh. Qua tâm sự, biết cô ấy có một chuyện tình rất buồn và Định cảm nhận được ở cô sự nhọc nhằn của kiếp người, cái nghiệt ngã của “hồng nhan đa truân”. Anh trình bày ý tưởng và đề nghị cô làm người mẫu trong một bức ảnh nude. Cô đồng ý, và bức Chất liệu sống ra đời. Lúc đầu Định chỉ có ý chụp tặng cô người mẫu nhưng sau đó đọc được những thông tin về cuộc thi ảnh nghệ thuật ở Ấn Độ, anh gửi tham gia thử. Không ngờ bức ảnh đoạt huy chương vàng (HCV). Đó là kỷ niệm đầu tiên khi bước vào làng nhiếp ảnh của Định.
Nhà nhiếp ảnh Dương Quốc Định

Trong số 10 HCV mà Định đoạt được qua các cuộc thi ảnh, cô người mẫu trên đã có mặt trong các tác phẩm: Chất liệu sống, Khát vọng, Dáng hoa, Hai tác phẩm, Suối mơ

Vài tác phẩm nghệ thuật của nhà nhiếp ảnh Dương Quốc Định:



*********************
Sen Hồ Tây lên ngôi, chủ đầm sen trúng đậm tiền triệu

Vào giữa hè tháng 6, các đầm sen ở hồ Tây lại náo nức như trẩy hội, dòng người xúng xính yếm đào, áo dài, váy đụp để “săn’ ảnh đẹp cùng hoa sen. Nếu như những năm về trước, việc đến ngắm rồi chụp cùng sen ở các đầm ven thành này là tự nhiên, miễn phí thì giờ đây, các đầm sen đã trở thành địa chỉ dịch vụ mất tiền và chụp ảnh sen cũng trở thành trào lưu mỗi khi hoa nở. Ấy nên, mùa hè hoa sen lên ngôi, theo đó mà các chủ đầm cũng thu bội tiền triệu từ nhiều dịch vụ.

Thị trường đầm sen cạnh tranh khốc liệt

Cứ độ đầm sen hồ Tây vào mùa nở hoa cũng là lúc các dịch vụ ăn theo nở rộ tiền. Không phải ngẫu nhiên mà các chủ đầm sen “ém hàng” hay tu bổ khung cảnh xung quanh để chờ ngày “xuất chiêu” câu khách đến đầm nhà mình chụp hình. Ngay từ đầu tháng 4, để thu hút khách và đặt mối khách quen, các chủ đầm đã lập ra các chòi rơm, cầu tre hay tự tạo ra các cây hoa giả để tô điểm thêm. Thậm chí, họ còn thuê một đội ngũ chuyên chụp ảnh đứng sẵn ven bờ để “câu” khách thuê dịch vụ chụp với giá hơn sàn. Yếu tố quyết định sức cạnh tranh của các đầm sen chính là hoa sen, nếu đầm nào có nhiều sen nở, rực hồng, vươn cao và lộ rõ đài sen thì càng thu hút sự thích thú của người chụp. Vậy nên, không phải đầm sen nào ở hồ Tây cũng chật kín người mà có đầm đã phải mở cửa miễn phí khi có rất ít hoa hoặc hoa xấu.

Ngoài ra, nếu đầm sen nào không có sự chuẩn bị chu đáo về chỗ gửi xe, điểm ăn uống nghỉ ngơi và nhà vệ sinh thì khó lòng “cướp” được ánh nhìn của các thiếu nữ và phó nháy. Bởi lẽ, khi đến chụp ảnh, họ quan tâm trước mắt là đầm sen đẹp và thuận tiện cho việc chuẩn bị cho cuộc “săn” ảnh đẹp.

Các đầm sen hồ Tây cạnh tranh với nhau. Nếu đầm không đẹp thì chỉ còn cách miễn phí để giữ khách. 

Anh T (nhân viên của một đầm sen) cho biết: “Không phải cứ đến đầm sen hồ Tây là chụp được ảnh, vì có nhiều đầm không có hoa, sen xấu và khung cảnh không hữu tình nên sẽ khó chụp. Ở một số đầm đẹp thì lượng người kéo đến đông, nhiều lúc tắc nghẽn đường đi, chen lấn, xô đẩy rồi dẫm đạp hoa đến nát khiến chủ đầm phải mời ra khỏi đầm và tạm ngừng bán vé”.

“Để thu hút được khách đến chụp, các chủ đầm phải có sự chuẩn bị trước đấy một năm. Đầm phải được đảm bảo để nguyên vẹn, không sới đất trồng cây khác mà chỉ để trồng hoa sen, như vậy đến mùa sen mới to, đẹp và nở rộ. Như đầm bên cạnh ka không ai đến chụp là do chủ đầm xen canh, trồng cây khác nên khi đến mùa sen không nở kịp mà chỉ có lác đác một số sen nhỏ, toàn lá”. Anh T cho biết thêm.

Sen không bán, chỉ ngắm thôi!

Đến một đầm sen đẹp ở hồ Tây để chụp ảnh thì phí trả của khách ít nhất cũng là tiền trăm. Với giá từ 30.000 – 50.000 đồng vé vào cửa; 10.000 đồng gửi xe; 100.000 – 120.000 đồng nếu thuê áo yếm, váy đụp, áo dài; 50.000 đồng nếu trang điểm; 400.000 đồng nếu thuê thợ chụp ảnh chưa kể tiền nước uống, dịch vụ khác…

Có thể nói, đây là giá chung của các đầm sen ở hồ Tây, chỉ cần gửi xe và bước qua cổng, mỗi người đã mất 50.000 đồng. Chỉ vậy, ở những tuần cao điểm, các chủ đầm cũng đã bội thu tiền triệu mà không cần mang sen đi bán.

Thiếu nữ và phó nháy thỏa thích chụp ảnh cùng sen hồng. 

Một nhân viên thu tiền của một đầm sen gần công viên nước Hồ Tây cho hay, kể từ đầu tháng 6, mỗi ngày đầm của anh tiếp hơn 400 lượt khách đến tham quan, chụp ảnh. Nếu tính trung bình, phí vào cửa chụp, thuê đồ, ăn uống thì mỗi người sẽ phải chi 200.000 – 400.000 đồng. Do đầu mùa, sen nở rộ đẹp nên nhiều người kéo tới đông, họ thường đi theo nhóm vào buổi sáng hay chiều tà. Tính ra, chỉ cần một tháng mở dịch vụ này thì thu nhập gấp 10 lần so với việc hái sen đi bán.

Giải thích lý do không bán sen dù có người tìm đến tận đầm, nhân viên này cho hay, do đang trong đợt cao điểm, mọi người kéo đến đầm chụp ảnh nhiều nên không thể bán. Những người đến hỏi mua toàn mua số lượng lớn, nếu bán thì sẽ rất phí, không đủ hoa, đầm không đẹp thì sẽ không có khách tìm đến. Chỉ khi khách đến chụp, mua sen với số lượng ít từ 10 đến 20 bông thì bán với giá 10.000/bông, như vậy sẽ lãi nhiều hơn khi bán cho thương lái với giá 2.000 đồng.

Kiếm bộn tiền nhờ dịch vụ ăn theo

Tại các đầm sen, dịch vụ nổi bật hơn cả là cho thuê trang phục và trang điểm tại chỗ với “chuyên gia của nhà”. Phần lớn, khách đến đây chụp ảnh đều thuê trang phục với giá gấp đôi so với các cửa hàng cho trang phục biểu diễn ở ngoài. Bộ quần áo yêm, váy đụp có giá thuê 100.000 đồng, áo dài 90.000/bộ, quần áo nâu 80.000/bộ. Ngoài ra, chủ đầm còn cho thuê các dụng cụ đi kèm như nón lá, gáo múc, quạt…

Một dịch vụ nữa dễ “móc” tiền của khách ở các đầm sen chính là thuê phó nháy, nếu những ai không có tay máy nào đi cùng thì chắc chắn chỉ cần nhìn sen, khung cảnh đẹp sẽ kết nối ngay với chủ đầm để xin thuê một phó nháy với giá 400.000 đồng.

 Các dịch vụ ở đầm sen cũng lên ngôi, thuê trang phục, rang điểm là dịch vụ nổi bật và kiếm nhiều tiền.
Khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ thì hãy bắt đầu cuộc “săn” ảnh đẹp cùng sen với những kiểu tạo dáng đáng nhớ. Nhưng hãy nhớ, khách muốn ngồi trên bè để chụp ảnh trong đầm sen thì hãy hỏi có mất phí hay không. Bằng không, khi đã thỏa thích chụp ảnh trên bè xong, khách phải ngớ người khi rút ví chi trả 20.000 đồng.
Chưa hết, những dịch vụ đồ ăn nước uống tại đầm sen cũng rất kịp thời thoả mãn nhu cầu giải khát của khách hàng trong những ngày nắng nóng, oi bức dẫu rằng mặt hàng chưa thật sự phong phú.
Với cách nắm bắt nhu cầu khách hàng sát sao, nhạy bén và tận tình như thế này, các đầm sen hồ Tây nhanh chóng kiếm bộn tiền mà hầu như giữ được nguyên vẹn cả đầm sen hồng thơm ngát dù hơi chật bóng người.

*************************

Hai chú chó con chào đời có bộ lông màu xanh lá


Một trong hai chú chó con có lông màu xanh đã chết ngay sau khi chào đời không lâu.

Mới đây, sự chào đời của cặp chó con có bộ lông màu xanh tại thị trấn Laguna de Duero, Tây Ban Nha đã khiến gia đình nhà chủ không khỏi bất ngờ vì ngoại hình khác biệt này.

Hiện chỉ còn 1 chú chó con có bộ lông màu xanh sống sót.

Được biết, hai chú chó con màu xanh gồm 1 đực và 1 cái, mới chào đời vào cuối tuần trước thuộc giống chó săn. So với các anh chị em cùng lứa, chúng có sức khỏe yếu hơn hẳn. Con cái đã chết sau khi chào đời ít phút trong khi đó, con đực vẫn sống sót nhưng trong tình trạng rất yếu và đang mất dần sắc tố xanh lá trên da và lông.


Hai chú chó lông màu xanh bú sữa mẹ cùng các anh chị em.

Chủ nhân của đàn chó - cô Aida Vallelado Molina cho biết không thể tin vào mắt mình khi lần đầu tiên nhìn thấy hai chú chó con. Ban đầu, cô tưởng nhầm đó là vết bẩn trên người chúng và cố gắng lau chùi cho sạch. Tuy nhiên, màu xanh lá trên cơ thể chúng vẫn không phai đi.

Hiện Bác sĩ thú y địa phương Daniel Valverde đang tiến hành các xét nghiệm vi rút và vi khuẩn để tìm ra nguyên nhân cái chết của con chó cái.

Đây không phải là lần đầu tiên, y học ghi nhận được những trường hợp đột biến màu lông như này. Năm 2012, tờ Daily Mail đã đưa tin về chú chó giống Labrador có bộ lông xanh lá, được đặt tên là Hulk. Chủ nhân của Hulk cho biết, hiện tượng lông đổi màu xanh là kết quả của hiện tượng nhiễm biliverdin ở trong nhau thai.

Còn năm 2008, tại một trang trại động vật ở New Orleans, Anh người ta cũng ghi nhận trường hợp một chú chó con mang bộ lông xanh do mắc một căn bệnh hiếm.


********************

Hiện người ta vẫn chưa tìm được cặp vợ chồng này...

Tờ Quảng Châu nhật báo ngày sáng sớm ngày 4/9 một căn phòng tập thể tầng 1 của tòa nhà 3 tầng thuộc thôn Tam Đa Tề thị trấn Chi Lĩnh huyện Ngũ Hoa tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bị sụt nền, hai vợ chồng già đang nằm ngủ cùng chiếc giường đã biến mất sau đó với hiện trường là một hố sụt lớn dưới nền nhà.

Ngay sau khi được người dân báo tin về sự cố kể trên, giới chức địa phương đã tổ chức lực lượng cứu hộ hơn 100 người tới hiện trường. Tuy nhiên hiện vẫn chưa tìm thấy hai vợ chồng chủ hộ, công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục.


Tòa nhà nơi xảy ra sự cố.

Hiện trường xảy ra vụ sụt đất nằm trong khu tập thể 2 dãy nhà song song của hơn 10 hộ dân. Căn phòng nơi xảy ra sự cố xuất hiện hố lớn ngay dưới chân giường chủ nhà với đường kính 2 mét và sâu chừng 5 mét. Chăn, màn bị đất vùi lấp nhưng vẫn còn một phần lộ ra ngoài, điều đó cho thấy sự cố xảy ra đúng lúc hai ông bà đang ngủ. Chiếc hố này còn khoét sâu và lan rộng sang cả nhà bên cạnh.

Hai vợ chồng già mất tích được xác định là ông Chung Vinh Phát 78 tuổi, bà Vu Phong Chiêu 72 tuổi. Con cái họ đều đi làm ăn xa nên bình thường chỉ có hai ông bà ở tầng 1 của tòa nhà 3 tầng. Chung Chấn Quang, người cháu gọi ông Phát bằng chú ở gian phòng cách phòng ông bà 1 phòng và là người đầu tiên phát hiện sự cố.

Theo lời kể của Quang, 8 giờ 15 phút sáng 4/9 anh đi chơi về, gọi ông bà Phát mở cửa nhưng không ai trả lời. Bước vào nhà, anh giật mình khi thấy chiếc tủ quần áo dựng sát tường đã biến mất, kỳ lạ hơn ngay dưới chân tường xuất hiện một hố lớn.


Hiện trường căn phòng.

Anh giật mình chạy sang gọi cửa phòng ông bà Phát nhưng không ai trả lời. Anh Quang phá khóa vào trong thì kinh hoàng phát hiện một hố lớn sâu hoắm nằm ngay dưới chân chiếc giường mà chú thím anh vẫn nằm.

Người không thấy đâu, ngay cả chiếc giường cũng biến mất. Chỉ còn thấy chăn, màn bị kéo xuống hố nhưng vẫn để lộ ra ngoài. Hàng xóm cho biết 9 giờ tối hôm trước họ vẫn gặp ông bà Phát ra ngoài đi bách bộ một lúc rồi trở về nhà đóng cửa đi ngủ. Nhiều người trong khu dậy sớm cũng cho biết họ không thấy ông bà Phát đi ra ngoài.


Lực lượng cứu hộ đào bới tìm kiếm thi thể hai vợ chồng xấu số.

9 giờ sáng ngày 4/9 khi lực lượng cứu hộ đang làm việc tại hiện trường, chiếc hố trong phòng ông bà Phát lại tiếp tục lún sụt và suýt nữa “nuốt chửng” một nhân viên cứu hộ khi anh này xuống dưới hố xem xét, tìm kiếm.

Công việc cứu hộ vẫn đang được tiếp tục nhưng gặp khá nhiều khó khăn do nền nhà hầu như toàn cát, chỉ cần đào một xẻng là cát từ 4 xung quanh lại chảy xuống lấp kín. Hiện tại lực lượng cứu hộ phải sử dụng ván gỗ chèn 4 xung quanh và tiếp tục tìm kiếm, tuy nhiên do không gian hẹp, lại làm dưới chân móng nhà nên hết sức khó khăn.

**************************


Mang cả hệ thống ăngten vào phòng thi quay cóp


TPO - Nhà chức trách Trung Quốc triệt phá nhóm đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao trợ giúp cho các thi sinh thi đại học. Nhiều thiết bị siêu tinh vi mà các thí sinh sử dụng để quay cóp bị nhà chức trách Trung Quốc thu giữ.

Nhân viên an ninh ở Jinlin, Jiangsu và Quảng Đông, Trung Quốc đã phát hiện một số thí sinh mặc áo lót gắn hệ thống thu phát tín hiệu siêu tinh vi để kết nối thông tin ra bên ngoài phòng thi.

Các học sinh đã chụp ảnh bài thi bằng camera ẩn trong bút hay đồng hồ đeo tay, sau đó sử dụng gửi hình ảnh ra bên ngoài qua hệ thống thu phát tín hiệu trên.

Camera siêu nhỏ ẩn trong chiếc bút viết của thí sinh.
Chiếc áo lót gắn cuộn ăngten đồng để truyền tín hiệu ra bên ngoài phòng thi.

Sau đó, bài giải được gửi lại dưới dạng âm thanh thông qua điện thoại thí sinh giấu trong phòng thi. Các thí sinh sử dụng tai nghe không dây siêu nhỏ để quay cóp bài.

Tai nghe và đồng hồ đeo tay là hai trợ thủ đắc lực của các thí sinh gian lận.

Cảnh sát các tỉnh Hồ Bắc, Sơn Đông, Hà Bắc đã triệt phá  nhóm tội phạm bị tình nghi giúp đỡ các thí sinh gian lận trong kì thi tuyển sinh đại học quốc gia.

Các giám thị phòng thi được trang bị máy dò tín hiệu và máy quét phát hiện thiết bị hỗ trợ thí sinh trong phòng thi.
Thiết bị được sử dụng nhiều là bút tia cực tím chiếu đáp án bài thi.

Kì thi tuyển sinh đại học tại Trung Quốc được tổ chức vào ngày 7 và 8/6 hàng năm, thu hút 9,5 triệu học sinh đăng kí dự thi. Các thí sinh chịu nhiều áp lực từ phía gia đình và nhà trường. Rất nhiều em lo sợ bị phạt nếu trượt kì thi đại học. Nhiều thí sinh đã chọn cách gian lận để có thể bước qua cánh cổng đại học làm vui lòng cha mẹ.

Dailymail






*************************

TUYỆT TÁC GIAI NHÂN

Bàn tay tạo hóa qủa là qúa hay

Nặn tượng giai nhân rất đẹp đủ đầy

Ngực nở môi son mòn con mắt qúa

Eo thon mông bự mặt mũi vuông tròn

Ngã ba sung sướng trưng ra rất gọn

Chần dài thẳng đứng dưới cặp đùi non

Dân chơi tứ xứ nhìn lâu không chán

Dung nhan ướt át ngó rất còn ngon

Lê Ðắc















Lê Đắc chuyển

************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 15 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Với người Xê Đăng nơi núi rừng Kon Tum, việc giữ gìn chiêng ché là một công việc thiêng liêng còn hơn cả gìn giữ mạng sống và tài sản của mình, bởi đó là linh hồn của núi của làng, bổn mạng của người chết lẫn người sống

*********************************

Rợn người nghe kể chuyện bị trừng phạt vì làm vỡ ché cổ linh thiêng

- Với người Xê Đăng nơi núi rừng Kon Tum, việc giữ gìn chiêng ché là một công việc thiêng liêng còn hơn cả gìn giữ mạng sống và tài sản của mình, bởi đó là linh hồn của núi của làng, bổn mạng của người chết lẫn người sống. Nhiều câu chuyện về phá chiêng ché cổ bị thần linh trùng phạt được kể lại khiến câu chuyện đêm miền rừng càng thêm huyễn hoặc.


Già A Pel bên chiếc ché cổ gần 150 tuổi của mình

Linh hồn của làng

Những chiếc ché mà như già làng A Pel bảo đã có tuổi vài trăm năm, và là độc bản nơi này. Lim dim đôi mắt đã già nua, già A Pel thủ thỉ: “Với người Xê Đăng thì chiêng ché còn thiêng liêng, còn quý giá hơn bất cứ tài sản nào, hơn cả trâu bò, hơn cả nhà giữ lúa, hơn cả sinh mạng mình. Nó là linh hồn của núi, bổn mạng của người chết lẫn người sống mà bất kỳ ai cũng phải gìn giữ. Làm sao cho phép làm mất đi được!”. Già A Pel cũng kể, từ khi lập làng đến giờ đã mấy trăm năm, biết bao lần lái buôn vạch rừng, vượt mây mù suối sâu tìm đến nhưng chỉ nhận được những cái lắc đầu rồi về không. Từ những chiếc ché đã toát lên một vẻ linh thiêng huyền bí nào đó. Dường như đã là một hương ước không thành văn, cùng những câu chuyện ma mị về chiêng ché truyền từ đời trước đến đời sau, mãi không phai trong tâm trí đời người.

Già A Pel còn nhớ rất rõ ngày ấy, khi ông nội của già đứng đầu làng này, đã không biết bao lần cùng người làng ngày ngày tự mày mò đúc ché, làm chiêng. Tất cả đều làm bằng tay, khắc tranh thủy mặc, vẽ rồng. Một điều đặc biệt là các hoa văn trên những chiếc ché không bao giờ nổi mà chìm vào bên trong. Càng để lâu, nước màu càng sáng bóng. Gõ lên nghe những tiếng coong coong vọng như tiếng chuông chùa giữa đại ngàn. Để gọi linh hồn của ché về ngự trị, người làm ra chiếc ché sẽ dùng dao, cắt một ít máu của mình ở tay hòa chung với rượu và tắm rửa sạch sẽ cho ché. Thời gian làm một chiếc ché phải mất mấy tháng mới xong, sau đó cả làng bắt đầu làm lễ cúng chiếc ché. Trai bản vào rừng, săn lùng mãnh thú mang về, cắt máu vào từng chiếc bát cổ. Ché được đặt giữa nhà Rông, già làng bắt đầu cúng. Thần linh nghe lời khẩn cầu của dân làng, thông qua những bát máu và xác mãnh thú nóng hôi hổi bắt đầu nhập vào. Nếu không, đó cũng chỉ là một vật vô tri mà thôi. Già A Pel cũng kể những kỷ niệm của đời mình liên quan tới 2 chiếc ché cổ này, già bảo trong chiến tranh loạn lạc, bom đạn ầm ĩ nên người làng chạy tan tác cả, già cũng chạy nhưng trên vai không phải là thóc lúa, là quần áo như mọi người, mà là 2 chiếc ché gia tộc để lại. Có lần chạy loạn sang phía bên kia biên giới với Lào, già vô tình làm rơi một chiếc ché xuống suối, nhưng kỳ lạ thay chiếc ché dù va đập vào đá cuội mà cũng không hề sứt sát hay nứt vỡ, bởi theo già bảo thì linh hồn của ché đã bảo vệ ché và bảo vệ mọi người không bị mất mạng bởi bom đạn và thú dữ trong lúc loạn ly ấy. 

Sau đó một thời gian làng rời về chốn cũ. Già A Pel cùng người làng làm một lễ tạ ơn thần ché. Kỳ lạ thay, năm sau đó làng được mùa, cả làng Xốp như sống trong lễ hội triền miên. Mấy năm sau, ngày thống nhất cũng là ngày dời làng, già Pel cũng chỉ mang theo hai chiếc ché và một vài vật dụng. Nhưng đáng tiếc rằng trong một lần đi qua núi, già làm rơi một chiếc ché xuống vực sâu không tìm thấy nữa. Bây giờ già chỉ còn một chiếc ché cổ, và nhiều những chiếc ché với tuổi đời vài chục năm nữa. “Bây giờ không ai làm ché nữa, toàn bộ chiêng ché ở làng đều có từ xa xưa, nhưng cứ đến mùa mưa, người làng lại làm lễ cúng, giết một con thú, dâng máu cho Giàng và cầu mong sự chở che của thần linh!”, già A Pel thủ thỉ.

Thần ché và những chuyện trừng phạt rùng rợn

Nhưng những câu chuyện mà già A Pel kể về sự trừng phạt của thần ché mới ly kỳ, khiến những người vốn tò mò với những chuyện huyễn hoặc cũng phải rùng mình, sởn gai ốc vì sự rùng rợn và cả sự thần bí khó lý giải. Già A Pel kể, ngày ấy khi già mới hơn mười tuổi, trong làng đã xảy ra một thảm kịch vì sự trừng phạt của thần ché. 

Lần ấy, một nghệ nhân sau khi làm ché xong đã phủ lá chuối lên để bảo vệ và lấy linh khí cho ché, chờ đến ngày làm lễ cúng ché. Nhưng chẳng hiểu sao đêm ấy có một thanh niên trong làng đến gần nơi làm ché rồi tiểu tiện tại đó. Và rồi thảm kịch bắt đầu xảy ra. Chàng trai đó vốn là niềm tự hào của làng bởi đã không biết bao lần vào rừng săn mãnh thú, mang thức ăn về cho cả làng. Những  lúc gần sáng, nếu trước cửa nhà của cô gái nào nghe tiếng hú của anh ta và những chiếc đầu mãnh thú để ở bậu cửa, đó là một niềm hạnh phúc. Nhưng rồi thảm kịch xảy ra bởi sự giận dữ của thần linh. 

Mặc dù sau đó cả làng đã làm lễ cúng thần ché rất linh đình, nhưng suốt cả năm đó, trời mưa dầm dề quanh năm suốt tháng, xen vào là những cơn mưa như thác đổ đại ngàn khiến Trường Sơn trở nên u tịch. Người làng thì ngày ngày bó gối vì không dám đi kiếm ăn, còn chàng trai vẫn quyết vào rừng để săn thú vì cái đói đã đe dọa cả làng. Và một buổi chiều sau nhiều ngày không thấy chàng trai ấy về, người làng đội mưa đi tìm và phát hiện xác chàng trai ở bìa rừng gần làng, mất đầu, máu ri rỉ chảy. “Thần ché trút giận rồi!”, người làng thảng thốt nhìn nhau đầy sợ hãi. Bởi từ trước đến nay người làng chưa bao giờ phải chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng đến như thế. Và rồi cứ như một đại họa lây lan, mấy năm sau đó, cứ đến mùa mưa là lại thêm một chàng trai khỏe mạnh ra đi, vẫn là những cái chết thương tâm rùng rợn, đầu mất, ri rỉ máu chảy không ngừng trên thi thể người xấu số. Cha của già A Pel đã phải họp tất cả người già trong làng lại, rồi cùng người làng lập một lễ cúng thật lớn để cầu xin thần linh đừng giáng họa xuống nữa. Đúng buổi sáng, người làng giết một con lợn rừng. A Zèng giải thích, phải lọc toàn bộ lòng, tim gan để mãnh thú được sạch sẽ thơm tho. Sau khi cắt đầu, mãnh thú được dâng lên Yàng. Sau khi mổ bụng con lợn thì bắt đầu quy trình khép kín ở nhà Rông, người ngoài không được phép tham gia. “Đại họa ấy khiến 5 người thanh niên mất mạng, mùa màng không thu hái được gì. Người làng phải làm lễ cúng to, diễn ra trong bốn ngày đêm liên tục, và lễ vật là 5 chiếc đầu mãnh thú thay cho 5 trai tráng đã mất thì thần mới nguôi giận. Sau đó làng không còn ai bị chết như thế nữa, lúa trồng cũng thu được nhiều hơn, nhưng người làng sợ hãi lắm sự trừng phạt của thần linh như thế nên không ai dám làm điều gì xúc phạm đến thần nữa!”, già A Pel mơ hồ nói khi nhìn ra bên ngoài đám rừng tối âm u trong đêm. 

Ngồi bên chiếc ché, già A Pel thầm thì như nói với ché: “Có những thứ quý hơn tiền, đó là niềm tin tuyệt đối vào những vật tưởng chừng vô tri, bởi chiêng ché có linh hồn, có thần linh trú ngụ. Người Xê Đăng vốn hiền hòa, sống dựa vào rừng núi linh thiêng nên sẽ không bao giờ phản bội thần, niềm tin này truyền đời mãi mãi, cho con cháu đến nghìn đời như đời ông đã truyền lại cho cha mình, đời cha mình truyền lại cho mình, mình truyền lại cho con mình như thế!”. Tôi hỏi chuyện những chiếc ché mới của làng bây giờ còn Linh hồn nữa không. Già A Pel nhíu mày rồi gật đầu chắc nịch: “Có chứ! Thần ché không bao giờ đi đâu cả. Thần ngụ trong ché để mang lại yên bình và cuộc sống cho dân làng. Ai làm điều gì xấu đều bị trừng phạt cả!”. Rồi già Pel kể cho tôi nghe chuyện mới đây thần ché trừng phạt người làng bên như thế nào.

Đó là chuyện về một tay buôn cổ vật người Kinh tên Tuân, Tuân là người thường lục sục khắp các bản làng trong núi cao, nơi ít người lui tới để tìm chiêng ché cổ. Nhưng anh mua để trưng trong nhà chứ không bán cho bất cứ ai. Gia tài của anh lên đến vài tỷ đồng vì có những chiếc ché ba trăm năm tuổi, những chiếc ché thiêng liêng đối với người Xê Đăng. Hơn mười năm trước, trong một lần vượt sông sâu núi cao đến tận Ngọc Linh tìm một chiếc ché, anh mang về nhà nhưng vì nhà chật không có chỗ để nên anh để tạm dưới đất. Nào ngờ gần chỗ đặt ché ấy có một con thú nhỏ bị chết mà anh không biết. Đến khi con thú bốc mùi anh mới tá hỏa đưa ché lên cao thì không còn kịp nữa. Anh đã bị thần ché trừng phạt. Ban đầu là những giấc ngủ toàn gặp ác mộng của anh. Những ác mộng như đã từng xảy ra từ lâu lắm rồi, là những cảnh săn máu thảm khốc, là những trận lũ cuốn trôi bản làng... khiến anh hoảng hốt không thể chợp mắt nhiều đêm liền. Sau đó là những trận ốm triền miên hết ngày này qua ngày khác, bao nhiêu thuốc thang cũng không khỏi được. Mùa màng trồng ra bao nhiêu cũng đều thất bát. Hàng chục con trâu, con bò và heo trong nhà anh cứ lần lượt lăn đùng ra chết mà không biết nguyên nhân gì.

Quá hoảng sợ, nhưng vì đau ốm nên anh đành phải nhờ người thân lặn lội lên lại làng nơi anh đưa ché đi. Người làng đó đã cho biết rằng chiếc ché anh đưa về là ché thần, phải gìn giữ và trân trọng nếu không sẽ gặp tai ương. Người nhà anh đã thật thà kể lại chuyện anh để ché dưới đất nên đang bị thần linh trừng phạt. Già làng đã phải lặn lội đến nhà anh, làm một lễ cúng thật to, sau đó anh đã phải đập nhà cũ làm nhà mới, dành nguyên một phòng để chiêng ché, hạn nặng mới qua khỏi. Chưa hết, anh phải thuê thợ may làm một bộ áo dài thật đẹp, cứ mỗi sáng thức dậy anh lại mặc vào, xức dầu thơm cẩn thận rồi đến lau từng chiếc ché, giữ chúng còn hơn tính mạng mình. Chính nhờ thế, mấy năm trở lại đây gia đình anh sống rất thanh thản, con cái học hành ngày càng tiến bộ, trâu bò ngày càng sinh sôi nhiều. Già A Pel bảo anh ta bị thần linh trừng phạt một lần nên rất sợ, không bao giờ anh bán những chiêng ché đưa về được nữa. Anh còn chia sẻ mơ ước của anh là làm một bảo tàng chiêng ché cho người Xê Đăng, đó là linh hồn của rừng núi. Là thứ hiển hiện thường ngày trong nhà, trong sinh hoạt, nếp nghĩ của người Xê Đăng bao đời qua.

Đó là chuyện bị trừng phạt mọi người đều thấy được, còn những chuyện người làng lỡ làm phạm đến thần linh những chưa bị trừng phạt, thì họ sống trong nỗi lo sợ nơm nớp của mình. Đó là trường hợp của Đinh Đơn, ở làng Đắc Tế. Sau nhiều tháng xảy ra sự việc, nhưng người làng vẫn cứ nơm nớp lo sợ đến một ngày thần linh sẽ trút cơn giận xuống dân làng, xuống đầu Đinh Đơn và gia đình vì dám xúc phạm thần linh. Hồi ấy khi anh trai cưới vợ, Đơn đến nhà lấy ché cổ trăm năm vì theo tục lệ của người Xê Đăng, khi nhà trai cưới nhà gái thì có quyền lấy bất cứ vật gì của nhà gái. Nhưng đó là chiếc ché cổ mà gia đình nhà gái đã gìn giữ rất lâu nên không muốn cho đi, anh trai và chị dâu của Đơn cũng biết điều đó nên không chịu. Trong cơn tức giận Đơn đã đập phá chiếc ché tan tành, sau đó Đơn bị bắt vì tội hủy hoại tài sản và phải đi tù. Đơn ân hận: “Nhà nước phạt 15 tháng tù, nhưng nỗi sợ thần linh chính là hình phạt lớn nhất của mình. Bây giờ, mình vẫn lo thon thót chỉ sợ một lúc nào đó thần linh sẽ trừng phạt mình, vì mình đã dám xúc phạm đến thần linh!”. Cũng kể từ khi được trở về làng sau khi vào trại cải tạo, Đơn đã thay đổi hẳn tính tình, luôn hoà nhã với mọi người trong làng, luôn vui vẻ với anh chị mình và cố gắng làm lụng để có thể để dành tiền mua lại chiếc ché cho gia đình nhà gái anh đã đập vỡ ngày trước. Đơn tâm sự: “Mình đang cố gắng làm thật nhiều việc tốt để cầu xin sự tha thứ của thần linh. Có lẽ thấy  mình làm việc tốt nên thần linh nguôi giận không quở trách mình nữa!”
Tôi hỏi già Pel rằng còn bao nhiêu chiếc ché cổ như thế được giữ trong làng này, và ở những làng khác mà già biết. Già A Pel lắc đầu, trầm ngâm: “Sao đếm hết được. Chỉ biết rằng chắc chắn trong mỗi làng, trong mỗi lòng người Xê Đăng đều có một chiếc ché cổ, bởi đó là linh hồn của làng, linh hồn của đời sống người dân nơi đây mà. Ai lại đong đếm được sự linh thiêng của mình bao giờ!”. Nghe già nói, tôi hiểu với mỗi người Xê Đăng, lúc nào trong lòng họ cũng là một điều thiêng liêng giành cho ché cổ, một vật dụng vốn quen thuộc mà đầy bí ẩn với sức mạnh vô hình chứa đựng bên trong.

Sáng sớm hôm sau, tôi về lại đồng bằng, ngang qua những ngôi làng vắt trên đỉnh núi mù sương của đại ngàn hùng vĩ, nơi đó có những đôi mắt già nua nhìn chúng tôi như khẳng định, rằng ở thế giới này vẫn còn những pho truyện về rừng núi âm u, về đại ngàn Trường Sơn thăm thẳm đầy huyễn hoặc và linh thiêng.

Minh Ngọc



***************************

Trung Quốc: Cô gái khỏa thân nằm giữa quảng trường

  Người dân đi qua khu vực quảng trường văn hóa ở Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy một cô gái nằm dài tại đây mà không một mảnh vải che thân.


Xung quanh chỗ cô gái nằm, đồ nội y và dép xỏ ngón quăng vứt bừa bãi. Một số người thấy cảnh tượng này đã vội vã lấy tấm bạt in quảng cáo gần đó giúp cô gái che thân, nhưng không ngờ cô ta lại nổi cáu và đẩy tấm bạt ra khỏi người.

Cô gái khỏa thân nằm dài giữa quảng trường


Cho đến khi cảnh sát tuần tra tới hiện trường cô gái khoảng 30 tuổi này mới chịu đứng dậy mặc nội y, kết thúc dáng vẻ thản nhiên như đang tắm “tiên” ở bãi biển.

Khi bị cảnh sát tuần tra nhắc nhở, cô ta mới chịu mặc đồ


Được biết, sự việc trên xảy ra vào 9h40 ngày 27-5. Một số người dân phỏng đoán, có thể cô gái đó gặp rắc rối tình cảm, trong phút tức giận mới có hành động thoát y kì quặc.

Theo người bảo vệ ở gần quảng trường văn hóa, khi đến đây cô này đã chỉ mặc mỗi đồ nội y, có một thanh niên đi xe máy đi theo sau cô ta. Sau khi thấy cô ta đi lên khu vực khán đài ở giữa quảng trường, rồi cởi đồ và nằm dài, người thanh niên kia cũng phóng xe “mất hút”.

Sau khi mặc đồ, cô gái thản nhiên rời khỏi quảng trường.

Khánh Chi
(Theo Qianzhan)



***************************

Lộ toàn bộ ảnh nóng của Ronaldo và Irina Shayk trên Vogue

 Những bức ảnh "đốt mắt" người xem với vẻ đẹp hoàn hảo của cặp đôi nổi tiếng nhất thế giới thể thao- người mẫu ở thời điểm hiện tại.

Những bức ảnh này nằm trong bộ ảnh "Amor & Fútbol" (Tình yêu & bóng đá) được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia danh tiếng Mario Testino, đăng trên tạp chí Vogue phiên bản Tây Ban Nha.

Chúng thực sự gây sốt, khi hai nhân vật chính là siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid, cùng cô bồ siêu mẫu Irina Shayk. Sự quyến rũ của Irina như càng được nhân lên khi siêu mẫu Nga diễn ăn ý với bạn trai CR7, vốn có một cơ thể hoàn hảo.

Hãy cùng chiêm ngưỡng cặp đôi hoàn hảo này qua bộ ảnh:




















Thục Nhi



*************************

Hiếp dâm vợ hàng xóm vì nằm ngủ "hớ hênh"

ANTĐ - Đêm khuya đi uống rượu về, phát hiện điện nhà hàng xóm vẫn còn sáng, cửa nhà không khóa, Được đã lẻn vào và phát hiện chị N.T.H đang nằm ngủ “hớ hênh”. Được liền nổi cơn dục vọng, lao vào định thực hiện hành vi đồi bại với chị H.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đang điều tra làm rõ vụ hiếp dâm xảy ra vào ngày 10-6 tại xã Trung Mầu, huyện Gia Lâm.

Vào sáng cùng ngày, Công an huyện có nhận được đơn tố cáo của gia đình anh K., ở xã Trung Mầu, về việc chị N.T.H (vợ anh K.) bị một người đàn ông gần nhà tên Được lẻn vào nhà lúc gần sáng để hiếp dâm, khi vợ anh K đang nằm ngủ.

Nhận thấy tính chất vụ việc có tính nghiêm trọng, ngay lập tức Đại tá An Thanh Bình, Trưởng Công an huyện Gia Lâm đã chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Gia Lâm, vào cuộc xác minh, truy tìm đối tượng tên Được để điều tra làm rõ.


Đối tượng Tạ Đình Được

Ngay trong ngày, đối tượng tên Tạ Đình Được, sinh năm 1981, bị bắt giữ khi đang trú ở nhà một người bạn ở một xã khác thuộc huyện Gia Lâm.

Tại cơ quan Công an, Tạ Đình Được đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình phù hợp với đơn tố cáo của gia đình nạn nhân.

Theo như kết quả điều tra, vào khoảng 3h sáng 10-6, anh K. chồng chị N.T.H dậy đi mổ lợn để đem ra chợ bán buổi sáng. Khi ra khỏi nhà anh K. đã không tắt điện nhà vệ sinh và cửa nhà chính chỉ khép không khóa. Khi đi cách nhà khoảng 50m, anh K. có gặp Tạ Đình Được, là người cùng xóm, sống ngay gần nhà, đi uống rượu về.

Được phát hiện anh K. đã ra khỏi nhà, liền lái xe quay lại nhà anh K. thì thấy đèn trong nhà vẫn sáng, cửa nhà không khóa. Được đã mở cửa vào nhà, tiến thẳng lên gác xép tầng 2. Tại đây, Được nhìn thấy chị H. vợ anh K. đang nằm ôm con nhỏ nằm ngủ, trên người chị H chỉ mặc quần lót. Dục vọng nổi lên, Được cởi quần áo để thực hiện hành vi hiếp dâm chị H.

Theo như Được khai, sau khi đứng ngắm chị H. nằm ngủ một lúc thì Được nằm xuống ôm chị H. chuẩn bị thực hiện hành vi hiếp dâm, bất ngờ chị H. choàng tỉnh và quay người lại nhận ra Được. Chị H. giật mình hỏi tại sao Được ở đây! Tạ Đình Được ngang nhiên trả lời “Tao thèm lắm cho tao một cái, thằng K. đồng ý rồi”. Sau đó chị H. chửi Được, trong lúc hai bên đang giằng co thì đứa con nhỏ của chị H. khóc thét lên. Hoảng sợ, Được mặc quần áo rồi đứng lên chạy ra khỏi nhà.

Tối đó, Được không về nhà mình ngủ mà đi sang nhà một người bạn ở xã khác để ngủ cho đến khi bị bắt giữ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Tạ Đình Được đã có vợ và 2 con. Được đang làm công nhân tại một công ty may trên địa bàn huyện Gia Lâm. Vợ của Được đi xuất khẩu lao động ở Nhật đã 2 năm.

Đêm hôm xảy ra sự việc trên, Được đã uống bia, rượu cùng một vài người bạn ở trong xóm. Đến khoảng 1h đêm, khi đã “ngất ngây” men rượu, Được cùng một người bạn khác đã đi lang thang khắp địa bàn huyện Gia Lâm để tìm quán tẩm quất mát-xa để “giải sầu”, nhưng không tìm được quán nào còn hoạt động nên cả hai đành quay về nhà...

Sau khi sự việc xảy ra, chị H. gọi điện cho chồng không được vì điện thoại của chồng hết pin, chị H. ôm con ngồi ngoài cửa đợi chồng đi làm về. Đến khoảng 5h sáng, anh K. đi làm về, nghe vợ kể lại sự tình thì vô cùng bức xúc. Anh K. cùng những người thân trong gia đình đã làm đơn tố cáo lên cơ quan Công an.

Xã Trung Mầu, là một xã xưa nay vốn rất bình yên, chưa bao giờ xảy ra sự việc gì nghiêm trọng, do đó khi sự việc này xảy ra, gia đình anh K. cũng như người dân nơi đây vô cùng bức xúc, và cho rằng đó là một việc “tày đình” nên phải làm cho ra nhẽ.

Tại cơ quan Công an, Tạ Đình Được khuôn mặt ủ rũ, nước mắt trực trào ra khi bị “chất vấn”. Được tỏ ra vô cùng xấu hổ và ăn năn về hành vi đã làm với vợ hàng xóm.

Tạ Đình Được bị bắt khẩn cấp về hành vi hiếp dâm. Vụ việc đang được Công an huyện Gia Lâm tiếp tục được điều tra làm rõ.

P.Hà



***********************

Câu chuyện quyền năng trong truyền thuyết nhân loại

Xuất hiện trong truyền thuyết của các dân tộc, có những món đồ huyền bí mang tới sức mạnh, sự giàu có và vinh quang cho người sở hữu chúng.

Món đồ thần thánh Aegis theo thần thoại Hi Lạp
 

Câu chuyện quyền năng trong truyền thuyết nhân loại

Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Hi Lạp cổ đại là sử thi Iliad, kể về cuộc chiến thành Trojan. Sử thi Iliad cũng là một trong những ghi chép đầu tiên về món đồ thần thánh với tên gọi Aegis. Hầu hết các học giả đều không chắc chắn Aegis là gì, nhưng món đồ này được cho là chiếc khiên bảo vệ các vị thần sở hữu nó trước mọi sự tấn công. Nguồn gốc của Aegis được cho là của nữ thần thông thái Athena. Chiếc khiên aAegis đầu tiên được tạo ra từ da của một người khổng lồ sau cuộc chiến Gigantomachy. Khi nữ quỷ đầu rắn Medusa bị anh hùng Perseus tiêu diệt, hình ảnh của mụ được gắn liền với Aegis, biến nó thành một thứ vũ khí công thủ toàn diện.

Chiếc rìu Perun theo thần thoại Slavic

Câu chuyện quyền năng trong truyền thuyết nhân loại


Trước khi đạo Thiên chúa xuất hiện, người Slavs có hàng loạt thần thoại với sức hấp dẫn còn tồn tại tới ngày nay. Các vị thần Slavic được dẫn đầu bởi Perun, thần sét và vua của các vị thần, giống thần Thor của người Bắc Âu. Perun được coi là vị thần công lý, với sự thông thái không ai sánh được. Perun sở hữu một loại vũ khí phù hợp với sức mạnh của mình - Chiếc rìu Perun. Những người tôn thờ Perun thường đeo hình chiếc rìu thu nhỏ để lấy may mắn. Khi đạo Thiên chúa xuất hiện, Perun được thay thế bởi Thánh Elijah, người có khả năng tương tự Perun và vẫn được nhớ tới ngày nay.

Con mắt của Horus theo truyền thuyết Ai Cập

Câu chuyện quyền năng trong truyền thuyết nhân loại


Đây là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Ai Cập. Con mắt của Horus được nhắc tới trong Cuốn sách của người chết và có tác dụng như một lá bùa hộ mệnh. Nó thường được kết hợp với Con mắt của thần Ra. Con mắt Horus là dấu hiệu cho sức mạnh của các vị thần và sự trung thành với người Ai Cập. Nó thường được dùng để khẳng định quyền lực của người Ai Cập và niềm tin rằng họ là các vị thần trên mặt đất.

Người Ai Cập tin rằng con mắt Horus sẽ dẫn đường cho các vị Pharaoh ở thế giới bên kia. Các vị vua qua đời đều được chôn cùng đồ trang sức mô phỏng con mắt, gọi là “Wadjet”, để bảo đảm họ được dẫn đường tới thế giới bên kia. Khi cầm quyền, các vị Pharaoh dùng con mắt như biểu tượng thay thế cho các vị thần.

Cây cung Gandiva theo truyền thuyết Hindu

Câu chuyện quyền năng trong truyền thuyết nhân loại

Cây cung Gandiva là món vũ khí thần thánh trong truyền thuyết Hindu. Nó là biểu tượng của sức mạnh các vị thần. Gandiva có thể được giao cho người thường nhờ tư chất đạo đức và sự cống hiến với niềm tin của họ, hoặc nếu họ là các á thần. Gandiva có sức mạnh tiêu diệt mọi ác quỉ và được coi là công cụ của công lý. Cây cung thần được cho là có thể hạ gục 10 nghìn chiến binh cùng lúc và chỉ được các anh hùng gìn giữ.

Arjuna, con trai của một người phụ nữ trần gian với vị thần chiến tranh Indra, được cho là đã nhận cây cung Gandiva từ thần nước Varuna. Ông sử dụng nó trong các trận chiến để giành thắng lợi và xây dựng vương quốc của mình một cách khôn ngoan. Sau nhiều năm, Arjuna qua đời và cháu ông trở thành vua. Trên đường tới thiên đàng, Arjuna đã thả cây cung Gandiva xuống biển để trả lại cho Varuna.
 
Kho báu của Tuatha De Danann theo truyền thuyết Ireland
 

Câu chuyện quyền năng trong truyền thuyết nhân loại

Theo truyền thuyết Ireland, Tuatha De Danann là những đứa con của nữ thần Dana. Tuatha De Danann đến từ vùng đất không ai biết để mang tri thức tới cho người Ireland. Họ gồm 4 nhà thông thái, mỗi người tới từ một thành phố xa xôi và mang theo một món quà cho người dân. Món quà đầu tiên, tới từ thành phố Falias, là Hòn đá định mệnh (Lia Fail). Nó sẽ phát ra tiếng động khi ở dưới ngai vàng của vị vua thật sự của Ireland.

Món quà thứ hai tới từ Gorias, là Thanh gươm Ánh sáng, một thanh gươm bất khả chiến bại, tương tự Thanh gươm trong đá (Excalibur) của người Anh. Từ thành phố Findias là thanh giáo giúp bảo vệ mọi chiến binh trên chiến trường. Món quà cuối cùng từ thành phố Murias, là một chiếc nồi vĩ đại giúp nấu các món ăn làm vừa lòng tất cả mọi người.

Phan Hạnh
Theo Listverse


*************************

Đang quay phim bất ngờ tìm thấy hơn 180 tỉ đồng trong hòm gỗ cũ

 

Một đội quay phim truyền hình đang thực hiện một bộ phim tài liệu thì bất ngờ phát hiện ra 5 triệu bảng Anh (hơn 180 tỉ VNĐ) được cất trong một chiếc hòm gỗ cũ.

Chiếc hòm gỗ được giấu trong một căn hộ ở quận Silvertown, phía đông thành phố London, Anh. Căn hộ đó nằm ở một khu nhà chung cư cao cấp mới xây, rất gần sân bay London.

Đang quay phim bất ngờ tìm thấy hơn 180 tỉ đồng trong hòm gỗ cũ
8,5 triệu đô la Mỹ, tương đương 5 triệu bảng Anh, tức hơn 180 tỉ VNĐ đã bất ngờ được tìm thấy trong một chiếc hòm gỗ cũ.

Trong buổi quay phim này, đoàn làm phim đang theo chân một số nhân viên tòa án đến lục soát căn hộ của một nhân vật đang bị tòa án điều tra, nhằm thu thập bằng chứng.

Bộ phim tài liệu dự kiến được chiếu trên kênh Channel 5 khắc họa một ngày làm việc của những nhân viên tòa án, không ngờ đã có một chi tiết điểm nhấn đầy ấn tượng.

Ngay khi số tiền bất ngờ được tìm thấy trong chiếc hòm gỗ cũ kỹ, cảnh sát và thêm nhiều nhân viên tòa án khác đã được gọi tới làm chứng. Tất cả số tiền được đem đi xác minh xem có phải tiền thật hay không.

Số tiền được tìm thấy tại một căn hộ cao cấp ở miền nam thành phố London.
Số tiền được tìm thấy tại một căn hộ cao cấp ở miền nam thành phố London.

 
Bích Ngọc
Theo Daily Mail


*************************

ART NUDE – Ảnh khỏa thân nghệ thuật của Dương Quốc Định

Tác giả: Dương Quốc Định

.

Dương Quốc Định sinh năm 1967, mê vẽ từ nhỏ, từng tốt nghiệp ban Đồ họa công nghiệp (Trường Mỹ thuật Đồng Nai) năm 1989.

Mấy năm gần đây dân chuyên nghiệp chụp ảnh chắc không ai xa lạ với Dương Quốc Định, bởi anh đã đạt rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi ảnh nghệ thuật ở trong và ngoài nước. Mới đây anh vừa vinh dự được nhận giải thưởng cao nhất của cuộc thi ảnh quốc tế Giuliano Carrara lần thứ VII trong một buổi lễ long trọng tổ chức tại Hội trường lớn Tòa thị chính thành phố (Italia) ngày 11/05 với sự có mặt của ông Riccardo Busi Tổng thư ký Liên đoàn Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), ông Fulvio Maerlak Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Italia (PIAP) cùng nhiều quan chức và đại diện giới nhiếp ảnh của Italia và thế giới.
 
Ngày còn học vẽ, Dương Quốc Định đã rất thích và có khiếu vẽ thiếu nữ. Ra trường anh từng vẽ tranh chân dung và khỏa thân, rồi đi làm thiết kế cho các công ty, chụp ảnh, chỉnh sửa các mẫu quảng cáo và học hỏi, trao đổi về nhiếp ảnh với các đồng nghiệp.

Có lần một tiệm tóc thời trang nhờ Dương Quốc Định đến chụp các mẫu tóc quảng cáo. Cô người mẫu nhà ở gần đấy, sau đó trở nên thân thiết với vợ chồng anh. Qua tâm sự, biết cô ấy có một chuyện tình rất buồn và Định cảm nhận được ở cô sự nhọc nhằn của kiếp người, cái nghiệt ngã của “hồng nhan đa truân”.
Anh trình bày ý tưởng và đề nghị cô làm người mẫu trong một bức ảnh nude. Cô đồng ý, và bức Chất liệu sống ra đời. Lúc đầu Định chỉ có ý chụp tặng cô người mẫu nhưng sau đó đọc được những thông tin về cuộc thi ảnh nghệ thuật ở Ấn Độ, anh gửi tham gia thử. Không ngờ bức ảnh đoạt huy chương vàng. Đó là kỷ niệm đầu tiên khi bước vào làng nhiếp ảnh của Định.

Ảnh nguồn: Nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định

Dương Quốc Định cũng là một tác giả có uy tín chắc chỉ sau Thái Phiên.

Vài thông tin về nhiếp ảnh gia từ báo cũ:

Dương Quốc Định là nhà nhiếp ảnh Việt Nam nắm giữ nhiều giải thưởng về ảnh nude – 30 huy chương. Tháng 3.2007, tại Văn miếu Trấn Biên (TP Biên Hòa, Đồng Nai) Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai đã tuyên dương 10 tác giả có thành tích xuất sắc nhất trong năm 2006, trong đó có Dương Quốc Định. Cùng lúc đã diễn ra triển lãm ảnh nghệ thuật của anh, đó cũng là lần đầu tiên thể loại ảnh nude (khỏa thân) được triển lãm công khai tại TP Biên Hòa.

Có lần một tiệm tóc thời trang nhờ Dương Quốc Định đến chụp các mẫu tóc quảng cáo. Cô người mẫu nhà ở gần đấy, sau đó trở nên thân thiết với vợ chồng anh. Qua tâm sự, biết cô ấy có một chuyện tình rất buồn và Định cảm nhận được ở cô sự nhọc nhằn của kiếp người, cái nghiệt ngã của “hồng nhan đa truân”. Anh trình bày ý tưởng và đề nghị cô làm người mẫu trong một bức ảnh nude. Cô đồng ý, và bức Chất liệu sống ra đời. Lúc đầu Định chỉ có ý chụp tặng cô người mẫu nhưng sau đó đọc được những thông tin về cuộc thi ảnh nghệ thuật ở Ấn Độ, anh gửi tham gia thử. Không ngờ bức ảnh đoạt huy chương vàng (HCV). Đó là kỷ niệm đầu tiên khi bước vào làng nhiếp ảnh của Định.
Nhà nhiếp ảnh Dương Quốc Định

Trong số 10 HCV mà Định đoạt được qua các cuộc thi ảnh, cô người mẫu trên đã có mặt trong các tác phẩm: Chất liệu sống, Khát vọng, Dáng hoa, Hai tác phẩm, Suối mơ

Vài tác phẩm nghệ thuật của nhà nhiếp ảnh Dương Quốc Định:



*********************
Sen Hồ Tây lên ngôi, chủ đầm sen trúng đậm tiền triệu

Vào giữa hè tháng 6, các đầm sen ở hồ Tây lại náo nức như trẩy hội, dòng người xúng xính yếm đào, áo dài, váy đụp để “săn’ ảnh đẹp cùng hoa sen. Nếu như những năm về trước, việc đến ngắm rồi chụp cùng sen ở các đầm ven thành này là tự nhiên, miễn phí thì giờ đây, các đầm sen đã trở thành địa chỉ dịch vụ mất tiền và chụp ảnh sen cũng trở thành trào lưu mỗi khi hoa nở. Ấy nên, mùa hè hoa sen lên ngôi, theo đó mà các chủ đầm cũng thu bội tiền triệu từ nhiều dịch vụ.

Thị trường đầm sen cạnh tranh khốc liệt

Cứ độ đầm sen hồ Tây vào mùa nở hoa cũng là lúc các dịch vụ ăn theo nở rộ tiền. Không phải ngẫu nhiên mà các chủ đầm sen “ém hàng” hay tu bổ khung cảnh xung quanh để chờ ngày “xuất chiêu” câu khách đến đầm nhà mình chụp hình. Ngay từ đầu tháng 4, để thu hút khách và đặt mối khách quen, các chủ đầm đã lập ra các chòi rơm, cầu tre hay tự tạo ra các cây hoa giả để tô điểm thêm. Thậm chí, họ còn thuê một đội ngũ chuyên chụp ảnh đứng sẵn ven bờ để “câu” khách thuê dịch vụ chụp với giá hơn sàn. Yếu tố quyết định sức cạnh tranh của các đầm sen chính là hoa sen, nếu đầm nào có nhiều sen nở, rực hồng, vươn cao và lộ rõ đài sen thì càng thu hút sự thích thú của người chụp. Vậy nên, không phải đầm sen nào ở hồ Tây cũng chật kín người mà có đầm đã phải mở cửa miễn phí khi có rất ít hoa hoặc hoa xấu.

Ngoài ra, nếu đầm sen nào không có sự chuẩn bị chu đáo về chỗ gửi xe, điểm ăn uống nghỉ ngơi và nhà vệ sinh thì khó lòng “cướp” được ánh nhìn của các thiếu nữ và phó nháy. Bởi lẽ, khi đến chụp ảnh, họ quan tâm trước mắt là đầm sen đẹp và thuận tiện cho việc chuẩn bị cho cuộc “săn” ảnh đẹp.

Các đầm sen hồ Tây cạnh tranh với nhau. Nếu đầm không đẹp thì chỉ còn cách miễn phí để giữ khách. 

Anh T (nhân viên của một đầm sen) cho biết: “Không phải cứ đến đầm sen hồ Tây là chụp được ảnh, vì có nhiều đầm không có hoa, sen xấu và khung cảnh không hữu tình nên sẽ khó chụp. Ở một số đầm đẹp thì lượng người kéo đến đông, nhiều lúc tắc nghẽn đường đi, chen lấn, xô đẩy rồi dẫm đạp hoa đến nát khiến chủ đầm phải mời ra khỏi đầm và tạm ngừng bán vé”.

“Để thu hút được khách đến chụp, các chủ đầm phải có sự chuẩn bị trước đấy một năm. Đầm phải được đảm bảo để nguyên vẹn, không sới đất trồng cây khác mà chỉ để trồng hoa sen, như vậy đến mùa sen mới to, đẹp và nở rộ. Như đầm bên cạnh ka không ai đến chụp là do chủ đầm xen canh, trồng cây khác nên khi đến mùa sen không nở kịp mà chỉ có lác đác một số sen nhỏ, toàn lá”. Anh T cho biết thêm.

Sen không bán, chỉ ngắm thôi!

Đến một đầm sen đẹp ở hồ Tây để chụp ảnh thì phí trả của khách ít nhất cũng là tiền trăm. Với giá từ 30.000 – 50.000 đồng vé vào cửa; 10.000 đồng gửi xe; 100.000 – 120.000 đồng nếu thuê áo yếm, váy đụp, áo dài; 50.000 đồng nếu trang điểm; 400.000 đồng nếu thuê thợ chụp ảnh chưa kể tiền nước uống, dịch vụ khác…

Có thể nói, đây là giá chung của các đầm sen ở hồ Tây, chỉ cần gửi xe và bước qua cổng, mỗi người đã mất 50.000 đồng. Chỉ vậy, ở những tuần cao điểm, các chủ đầm cũng đã bội thu tiền triệu mà không cần mang sen đi bán.

Thiếu nữ và phó nháy thỏa thích chụp ảnh cùng sen hồng. 

Một nhân viên thu tiền của một đầm sen gần công viên nước Hồ Tây cho hay, kể từ đầu tháng 6, mỗi ngày đầm của anh tiếp hơn 400 lượt khách đến tham quan, chụp ảnh. Nếu tính trung bình, phí vào cửa chụp, thuê đồ, ăn uống thì mỗi người sẽ phải chi 200.000 – 400.000 đồng. Do đầu mùa, sen nở rộ đẹp nên nhiều người kéo tới đông, họ thường đi theo nhóm vào buổi sáng hay chiều tà. Tính ra, chỉ cần một tháng mở dịch vụ này thì thu nhập gấp 10 lần so với việc hái sen đi bán.

Giải thích lý do không bán sen dù có người tìm đến tận đầm, nhân viên này cho hay, do đang trong đợt cao điểm, mọi người kéo đến đầm chụp ảnh nhiều nên không thể bán. Những người đến hỏi mua toàn mua số lượng lớn, nếu bán thì sẽ rất phí, không đủ hoa, đầm không đẹp thì sẽ không có khách tìm đến. Chỉ khi khách đến chụp, mua sen với số lượng ít từ 10 đến 20 bông thì bán với giá 10.000/bông, như vậy sẽ lãi nhiều hơn khi bán cho thương lái với giá 2.000 đồng.

Kiếm bộn tiền nhờ dịch vụ ăn theo

Tại các đầm sen, dịch vụ nổi bật hơn cả là cho thuê trang phục và trang điểm tại chỗ với “chuyên gia của nhà”. Phần lớn, khách đến đây chụp ảnh đều thuê trang phục với giá gấp đôi so với các cửa hàng cho trang phục biểu diễn ở ngoài. Bộ quần áo yêm, váy đụp có giá thuê 100.000 đồng, áo dài 90.000/bộ, quần áo nâu 80.000/bộ. Ngoài ra, chủ đầm còn cho thuê các dụng cụ đi kèm như nón lá, gáo múc, quạt…

Một dịch vụ nữa dễ “móc” tiền của khách ở các đầm sen chính là thuê phó nháy, nếu những ai không có tay máy nào đi cùng thì chắc chắn chỉ cần nhìn sen, khung cảnh đẹp sẽ kết nối ngay với chủ đầm để xin thuê một phó nháy với giá 400.000 đồng.

 Các dịch vụ ở đầm sen cũng lên ngôi, thuê trang phục, rang điểm là dịch vụ nổi bật và kiếm nhiều tiền.
Khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ thì hãy bắt đầu cuộc “săn” ảnh đẹp cùng sen với những kiểu tạo dáng đáng nhớ. Nhưng hãy nhớ, khách muốn ngồi trên bè để chụp ảnh trong đầm sen thì hãy hỏi có mất phí hay không. Bằng không, khi đã thỏa thích chụp ảnh trên bè xong, khách phải ngớ người khi rút ví chi trả 20.000 đồng.
Chưa hết, những dịch vụ đồ ăn nước uống tại đầm sen cũng rất kịp thời thoả mãn nhu cầu giải khát của khách hàng trong những ngày nắng nóng, oi bức dẫu rằng mặt hàng chưa thật sự phong phú.
Với cách nắm bắt nhu cầu khách hàng sát sao, nhạy bén và tận tình như thế này, các đầm sen hồ Tây nhanh chóng kiếm bộn tiền mà hầu như giữ được nguyên vẹn cả đầm sen hồng thơm ngát dù hơi chật bóng người.

*************************

Hai chú chó con chào đời có bộ lông màu xanh lá


Một trong hai chú chó con có lông màu xanh đã chết ngay sau khi chào đời không lâu.

Mới đây, sự chào đời của cặp chó con có bộ lông màu xanh tại thị trấn Laguna de Duero, Tây Ban Nha đã khiến gia đình nhà chủ không khỏi bất ngờ vì ngoại hình khác biệt này.

Hiện chỉ còn 1 chú chó con có bộ lông màu xanh sống sót.

Được biết, hai chú chó con màu xanh gồm 1 đực và 1 cái, mới chào đời vào cuối tuần trước thuộc giống chó săn. So với các anh chị em cùng lứa, chúng có sức khỏe yếu hơn hẳn. Con cái đã chết sau khi chào đời ít phút trong khi đó, con đực vẫn sống sót nhưng trong tình trạng rất yếu và đang mất dần sắc tố xanh lá trên da và lông.


Hai chú chó lông màu xanh bú sữa mẹ cùng các anh chị em.

Chủ nhân của đàn chó - cô Aida Vallelado Molina cho biết không thể tin vào mắt mình khi lần đầu tiên nhìn thấy hai chú chó con. Ban đầu, cô tưởng nhầm đó là vết bẩn trên người chúng và cố gắng lau chùi cho sạch. Tuy nhiên, màu xanh lá trên cơ thể chúng vẫn không phai đi.

Hiện Bác sĩ thú y địa phương Daniel Valverde đang tiến hành các xét nghiệm vi rút và vi khuẩn để tìm ra nguyên nhân cái chết của con chó cái.

Đây không phải là lần đầu tiên, y học ghi nhận được những trường hợp đột biến màu lông như này. Năm 2012, tờ Daily Mail đã đưa tin về chú chó giống Labrador có bộ lông xanh lá, được đặt tên là Hulk. Chủ nhân của Hulk cho biết, hiện tượng lông đổi màu xanh là kết quả của hiện tượng nhiễm biliverdin ở trong nhau thai.

Còn năm 2008, tại một trang trại động vật ở New Orleans, Anh người ta cũng ghi nhận trường hợp một chú chó con mang bộ lông xanh do mắc một căn bệnh hiếm.


********************

Hiện người ta vẫn chưa tìm được cặp vợ chồng này...

Tờ Quảng Châu nhật báo ngày sáng sớm ngày 4/9 một căn phòng tập thể tầng 1 của tòa nhà 3 tầng thuộc thôn Tam Đa Tề thị trấn Chi Lĩnh huyện Ngũ Hoa tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bị sụt nền, hai vợ chồng già đang nằm ngủ cùng chiếc giường đã biến mất sau đó với hiện trường là một hố sụt lớn dưới nền nhà.

Ngay sau khi được người dân báo tin về sự cố kể trên, giới chức địa phương đã tổ chức lực lượng cứu hộ hơn 100 người tới hiện trường. Tuy nhiên hiện vẫn chưa tìm thấy hai vợ chồng chủ hộ, công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục.


Tòa nhà nơi xảy ra sự cố.

Hiện trường xảy ra vụ sụt đất nằm trong khu tập thể 2 dãy nhà song song của hơn 10 hộ dân. Căn phòng nơi xảy ra sự cố xuất hiện hố lớn ngay dưới chân giường chủ nhà với đường kính 2 mét và sâu chừng 5 mét. Chăn, màn bị đất vùi lấp nhưng vẫn còn một phần lộ ra ngoài, điều đó cho thấy sự cố xảy ra đúng lúc hai ông bà đang ngủ. Chiếc hố này còn khoét sâu và lan rộng sang cả nhà bên cạnh.

Hai vợ chồng già mất tích được xác định là ông Chung Vinh Phát 78 tuổi, bà Vu Phong Chiêu 72 tuổi. Con cái họ đều đi làm ăn xa nên bình thường chỉ có hai ông bà ở tầng 1 của tòa nhà 3 tầng. Chung Chấn Quang, người cháu gọi ông Phát bằng chú ở gian phòng cách phòng ông bà 1 phòng và là người đầu tiên phát hiện sự cố.

Theo lời kể của Quang, 8 giờ 15 phút sáng 4/9 anh đi chơi về, gọi ông bà Phát mở cửa nhưng không ai trả lời. Bước vào nhà, anh giật mình khi thấy chiếc tủ quần áo dựng sát tường đã biến mất, kỳ lạ hơn ngay dưới chân tường xuất hiện một hố lớn.


Hiện trường căn phòng.

Anh giật mình chạy sang gọi cửa phòng ông bà Phát nhưng không ai trả lời. Anh Quang phá khóa vào trong thì kinh hoàng phát hiện một hố lớn sâu hoắm nằm ngay dưới chân chiếc giường mà chú thím anh vẫn nằm.

Người không thấy đâu, ngay cả chiếc giường cũng biến mất. Chỉ còn thấy chăn, màn bị kéo xuống hố nhưng vẫn để lộ ra ngoài. Hàng xóm cho biết 9 giờ tối hôm trước họ vẫn gặp ông bà Phát ra ngoài đi bách bộ một lúc rồi trở về nhà đóng cửa đi ngủ. Nhiều người trong khu dậy sớm cũng cho biết họ không thấy ông bà Phát đi ra ngoài.


Lực lượng cứu hộ đào bới tìm kiếm thi thể hai vợ chồng xấu số.

9 giờ sáng ngày 4/9 khi lực lượng cứu hộ đang làm việc tại hiện trường, chiếc hố trong phòng ông bà Phát lại tiếp tục lún sụt và suýt nữa “nuốt chửng” một nhân viên cứu hộ khi anh này xuống dưới hố xem xét, tìm kiếm.

Công việc cứu hộ vẫn đang được tiếp tục nhưng gặp khá nhiều khó khăn do nền nhà hầu như toàn cát, chỉ cần đào một xẻng là cát từ 4 xung quanh lại chảy xuống lấp kín. Hiện tại lực lượng cứu hộ phải sử dụng ván gỗ chèn 4 xung quanh và tiếp tục tìm kiếm, tuy nhiên do không gian hẹp, lại làm dưới chân móng nhà nên hết sức khó khăn.

**************************


Mang cả hệ thống ăngten vào phòng thi quay cóp


TPO - Nhà chức trách Trung Quốc triệt phá nhóm đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao trợ giúp cho các thi sinh thi đại học. Nhiều thiết bị siêu tinh vi mà các thí sinh sử dụng để quay cóp bị nhà chức trách Trung Quốc thu giữ.

Nhân viên an ninh ở Jinlin, Jiangsu và Quảng Đông, Trung Quốc đã phát hiện một số thí sinh mặc áo lót gắn hệ thống thu phát tín hiệu siêu tinh vi để kết nối thông tin ra bên ngoài phòng thi.

Các học sinh đã chụp ảnh bài thi bằng camera ẩn trong bút hay đồng hồ đeo tay, sau đó sử dụng gửi hình ảnh ra bên ngoài qua hệ thống thu phát tín hiệu trên.

Camera siêu nhỏ ẩn trong chiếc bút viết của thí sinh.
Chiếc áo lót gắn cuộn ăngten đồng để truyền tín hiệu ra bên ngoài phòng thi.

Sau đó, bài giải được gửi lại dưới dạng âm thanh thông qua điện thoại thí sinh giấu trong phòng thi. Các thí sinh sử dụng tai nghe không dây siêu nhỏ để quay cóp bài.

Tai nghe và đồng hồ đeo tay là hai trợ thủ đắc lực của các thí sinh gian lận.

Cảnh sát các tỉnh Hồ Bắc, Sơn Đông, Hà Bắc đã triệt phá  nhóm tội phạm bị tình nghi giúp đỡ các thí sinh gian lận trong kì thi tuyển sinh đại học quốc gia.

Các giám thị phòng thi được trang bị máy dò tín hiệu và máy quét phát hiện thiết bị hỗ trợ thí sinh trong phòng thi.
Thiết bị được sử dụng nhiều là bút tia cực tím chiếu đáp án bài thi.

Kì thi tuyển sinh đại học tại Trung Quốc được tổ chức vào ngày 7 và 8/6 hàng năm, thu hút 9,5 triệu học sinh đăng kí dự thi. Các thí sinh chịu nhiều áp lực từ phía gia đình và nhà trường. Rất nhiều em lo sợ bị phạt nếu trượt kì thi đại học. Nhiều thí sinh đã chọn cách gian lận để có thể bước qua cánh cổng đại học làm vui lòng cha mẹ.

Dailymail






*************************

TUYỆT TÁC GIAI NHÂN

Bàn tay tạo hóa qủa là qúa hay

Nặn tượng giai nhân rất đẹp đủ đầy

Ngực nở môi son mòn con mắt qúa

Eo thon mông bự mặt mũi vuông tròn

Ngã ba sung sướng trưng ra rất gọn

Chần dài thẳng đứng dưới cặp đùi non

Dân chơi tứ xứ nhìn lâu không chán

Dung nhan ướt át ngó rất còn ngon

Lê Ðắc















Lê Đắc chuyển

************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm