Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 22 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Đâu phải bị bệnh mới…vô sinh. Nhiều đôi tới khám, hỏi ra mới biết vấn đề của họ chính là mải vật lộn với cơm áo gạo tiền tới mức không có thời gian để…gần gũi nhau. Lý do tưởng đơn giản thế mà là trở ngại lớn của rất nhiều người”.

*****************************

Những kỷ lục không ai muốn phá (kỳ 3)

Một người đàn ông Mỹ gặp trở thành người gãy nhiều xương nhất sau khi gặp tai nạn tới 18 lần, còn một gã nghiện rượu uống thuốc diệt chuột, nhựa thông nguyên chất nhưng vẫn sống.

Người gãy nhiều xương nhất

Robert Craig Knievel, một vận động viên trình diễn mạo hiểm lừng danh người Mỹ, đã lái xe motor vượt chướng ngại vật 150 lần. Ông gặp tai nạn nghiêm trọng 18 lần khiến xương sọ, mũi, hàm, xương cổ, tay, cổ tay, xương ức, xương sườn và lưng rạn. Ngoài ra mắt cá chân, ngón chân, cẳng chân, xương cụt, sườn trái của ông gãy. Riêng xương chậu của Knievel gãy tới 3 lần.

Nhập mô tả cho ảnh
Một pha trình diễn bằng motor của Robert Craig Knievel. Ảnh: mbike.com

Knievel chịu thương tích đầu tiên vào tháng 2/1966. Ông cố tránh một chiếc xe motor nhưng không kịp. Chiếc xe tông thẳng vào háng và khiến Knivel văng xa 4,5 mét. Lần va chạm nghiêm trọng nhất diễn ra vào ngày 31/12/1967. Hôm ấy Knievel lái xe nhảy qua bồn nước tại Caesars Palace, Las Vegas. Khi tiếp đất ông đã ngã lộn vòng rồi trượt trên bãi đỗ xe. Xương chân, xương chậu, rạn hông, cổ tay, hai mắt cá chân của ông gãy và ông bất tỉnh trong 29 ngày.

Sau khi nghỉ hưu, Knievel lại ngã trên sân golf và phải ghép hông giả. Ông ngã vào bồn tắm hai lần khiến xương sườn và đầu gối gãy. Knievel mất vào ngày 30/11/2007.

Sống sót sau những tai nạn nghiêm trọng nhất trong một ngày

Dosha, một con chó giống Pitbull, sống cùng chủ tại thành phố Clearlake, bang California, Mỹ. Ngày 15/4/2003, một chiếc xe tải đã húc phải Dosha khi nó nhảy qua rào để đi chơi. Khi cảnh sát tới nơi, vì tưởng không thể cứu được cô chó, họ đã bắn một phát vào đầu Dosha. Sau đó nhân viên kiểm soát động vật tới hiện trường để nhặt xác Dosha và cho vào một chiếc túi, rồi chở về và đưa vào buồng đông lạnh. Hai giờ sau, một nhân viên mở buồng và thấy Dosha ngồi trong chiếc túi.

Những kỷ lục không ai muốn phá (kỳ 2)

Một người đàn ông New Zealand cắt tay tới ba lần trong đời, còn thận trái của một công dân Ấn Độ chứa hơn 172.000 viên sỏi.

Viên đạn của cảnh sát xuyên dọc theo hộp sọ của Dosha và suýt găm vào não, sau đó nằm lại tron phần da bên dưới xương hàm cô chó. Dosha cũng không gẫy chiếc xương nào sau va chạm đầu tiên. Kỉ lục Guiness ghi nhận Dosha là cô chó may mắn nhất thế giới.

Người khó chết nhất

Michael Malloy là một người nhập cư gốc Ireland 50 tuổi tại thành phố New York. Ông từng là lính cứu hỏa, nhưng sau đó trở thành người vô gia cư và nghiện rượu. 5 người xấu đã lên kế hoạch sát hại ông để chiếm đoạt tiền bảo hiểm. Một người trong số đó bán rượu lậu. Hắn cho Malloy uống thỏa thích, hy vọng ông ta uống tới chết nhưng không thành. Malloy vẫn khỏe mạnh dù uống rất nhiều.

Thấy vậy, một tên trong nhóm tráo rượu của Malloy bằng thuốc chống đông. Malloy uống 6 cốc liền trước khi bất tỉnh, nhưng vẫn không chết. Trong suốt một tuần, Malloy chỉ uống thuốc chống đông, nhựa thông nguyên chất, hỗn hợp dầu xoa bóp và thuốc chuột, sò sống ướp methanol, cá mòi thiu gắn mũi đinh. Song tất cả những thứ đó đều không thể giết ông.

Những kỷ lục không ai muốn phá (kỳ 1)

Sau khi kết hôn với một nông dân, hai người phụ nữ Nga sinh tổng cộng 87 con, biến chồng của họ thành một trong những ông bố có nhiều con ruột nhất thế giới.

Một đêm, khi nhiệt độ giảm xuống mức -25 độ, 5 tên kia thả Malloy xuống bờ sông đóng băng rồi đổ nước lên ngực ông. Thấy ông vẫn sống, một tên liền lấy xe taxi húc rồi chèn xe qua người ông. Malloy phải nằm trong bệnh viện ba tuần liền, nhưng vẫn sống và quay lại uống tiếp. Cuối cùng, 5 người phải chờ Malloy bất tỉnh rồi nhét một ống cao su nối với bình gas vào miệng ông. Sau một giờ, Malloy vẫn sống.

Sau đó những tên chủ mưu tranh cãi về tiền bảo hiểm khiến cảnh sát nghe thấy và tóm chúng. Người ta xử tử chúng bằng ghế điện và chúng chết ngay lập tức.



**********************

Từ võ sư mang trọng tội trở thành người chữa bệnh mát tay

Vào tù trong lúc đang là võ sư danh tiếng tại Nha Trang, sau 3 năm, Bình hòa nhập lại xã hội, trở thành người chữa bệnh có uy tín.

Năm 25 tuổi, Trần Văn Bình (37 tuổi, đường Yết Kiêu, Nha Trang) nhận bằng võ sư phái Bích Quang môn, thành huấn luyện viên võ thuật có tiếng tại thành phố Nha Trang. Anh cũng dành rất chiến thắng trên con đường võ học, chủ yếu là đấu võ đài. Từng học Judo, Vật truyền thống, Karatedo, Bình am hiểu rõ kỳ kinh bát mạch, xương khớp, những thế hiểm mà nhiều người có khả năng gặp phải. Anh đam mê võ thuật và từng có ý định gắn đời mình với sự nghiệp thể thao. Niềm mong ước ấy có lẽ đã thành sự thật nếu như không có sự cố khiến cuộc đời anh phải rẽ sang một hướng khác.

“Tôi có thể đánh với nhiều người khá dễ dàng, cũng có thể hạ gục đối phương để tự vệ trong trường hợp cần thiết! Nhưng cũng chính vì thế mà tôi vướng lao lý trong cái đêm định mệnh ấy”, anh Bình nhớ lại. Mẹ anh có quán cà phê vỉa hè, đêm ấy anh vừa đi làm về thì một nhóm côn đồ tìm đến gây sự đòi tiền bảo kê. Mình anh đã đánh bay vũ khí và đương đầu với 10 tên, kết quả một người đã tử vong.

Bình bị phạt 5 năm tù vì “giết người do vượt quá khả năng phòng vệ”. Do cải tạo tốt, anh ra trại trước thời hạn hơn 2 năm. Trở về với người mẹ, anh vẫn không thể nào nguôi ngoai được những tháng ngày anh đã khiến mẹ phải buồn bã đau đớn như thế.

Anh bắt đầu nghề giao cà phê, ngày di chuyển khoảng 20km trên địa bàn Nha Trang phụ giúp mẹ già bán hàng. Bà Tiến, mẹ anh Bình tâm sự: “Làm người mẹ khi con mình vướng vào vòng lao lý ai cũng buồn bã cả, nhưng tôi tin nó là một người đàng hoàng tử tế thì trong hoàn cảnh nào cũng sẽ vượt lên được. Bây giờ nó về với tôi rồi, hai mẹ con lại sớm tối có nhau”.

binh-2041-1403419910.jpg

Anh Bình, 37 tuổi, bận bịu giao hàng khắp thành phố Nha Trang.

Hiện anh không còn là huấn luyện viên võ thuật, nhưng việc luyện võ vẫn luôn tiếp tục. Với kinh nghiệm cộng thêm việc học nghề đông y gia truyền, hiện nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn thường tìm đến anh. Chữa bệnh mát tay, lại miễn phí, tận tâm nên ngôi nhà nhỏ của mẹ con anh thường là điểm đến của nhiều người. “Tôi chỉ chữa bệnh trong phạm vi nghề võ thôi, tôi học nghề y từ trong gia đình mình chuyên chữa các vết thương trong quá trình luyện võ, giờ mang ra áp dụng và cứu chữa cho nhiều người tìm đến. Tôi làm bằng cái tâm của mình để giúp người bệnh”, anh chia sẻ.



***********************

Lời kể thiếu nữ Việt bị ép 'đi khách' 7 lần/ngày tại TQ

Được một người bạn quen dụ dỗ đi Lào Cai rửa chén lương 30 triệu đồng/tháng, Nữ (16 tuổi, ngụ Đắk Nông) nghe theo rồi bị lừa bán vào động mại dâm ở Trung Quốc.

Nghề rửa chén thu nhập... 30 triệu/tháng

Không giấu được nước mắt, Nữ (trú thôn 7, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, Đắk Nông) cho biết có quen với người bạn qua điện thoại tên là Hoàng Văn Quyền (23 tuổi, trú xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, tạm trú Đắk Nông). Sau nhiều lần hẹn uống cà phê, Quyền rủ Nữ đi làm công việc rửa chén ở Lào Cai và hứa hẹn trả lương... 30 triệu đồng/tháng.

Quyền nói nếu rủ thêm được một số bạn gái cùng thì sẽ được trả thêm tiền huê hồng. Nghe lời dụ ngon ngọt của anh này, Nữ rủ Tình và Hoa (cùng 18 tuổi, ở xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa) cùng đi.

Sau đó, Quyền chở 3 cô gái ra bến xe xã Quảng Sơn để ra Bắc. Tại đây, anh ta giao các thiếu nữ cho 2 người tên Lâm và Phong đưa ra Lào Cai. Nhưng khi tới bến xe, Hoa đổi ý không muốn đi nữa.

"Lúc ấy em đâu biết là mình đang bị lừa để bán sang Trung Quốc làm mại dâm. Em chỉ nghĩ có được công việc với thu nhập cao như vậy thì quyết tâm đi và rủ thêm bạn. Nào ngờ...", Nữ nói trong nước mắt.

Sau 2 ngày đêm trên xe khách, Nữ và Tình được Lâm - Phong đưa đến gặp 1 người tên Tuyết (là chị của Lâm) tại Lào Cai. Ở đây được 2 ngày, bà Tuyết đi mua quần áo mới cho 2 thiếu nữ để đi làm.

Mặc dù tại nhà bà này, Nữ có nghe thấy cuộc nói chuyện giữa Tuyết và Lâm, Phong là sẽ đưa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm nhưng 2 cô không dám phản ứng vì sợ sẽ bị đánh đập hoặc bỏ đói.

Ở nhà bà Tuyết 3 ngày, Nữ và Tình được xe ôm chở ra bến đò để đưa sang Trung Quốc. Khi sang tới địa phận nước này, bà Tuyết đợi sẵn ở đó và đưa 2 cô đến 1 nhà chứa để bán lại cho chủ làm gái mại dâm.

Mỗi ngày tiếp 7 lượt khách

Nhà Nữ nằm ở vùng sâu của tỉnh Đắk Nông, kinh tế gia đình khó khăn. Bố mẹ đã ly hôn từ lâu. Có khi cô về sống với bố tại xã Quảng Sơn, có khi thì về ở với mẹ tại thôn 7, xã Đắk Ha.

Nữ bỏ học từ rất sớm, lại không có công việc ổn định, ở nhà phụ giúp mẹ làm nương rẫy nên khi nghe có người nói đi làm xa thu nhập cao, em rất mừng.

Sau khi trốn thoát khỏi động mại dâm ở Trung Quốc, Nữ trở về nhà trong nỗi đau tột cùng. Em chưa hết hãi hùng khi kể lại lúc bán dâm và trốn chạy ở nơi đất khách quê người.

Nữ cho biết: "Ở Trung Quốc, tụi em được bố trí mỗi phòng 2 người. Trong nhà chứa có 7 - 8 cô gái đều là người Việt Nam từ 16 - 21 tuổi. Mỗi ngày tụi em tiếp từ 6 - 7 khách, làm việc 6h tối hôm trước đến 2h sáng hôm sau mới được nghỉ. Tiền bán dâm đều bị chủ chứa lấy hết. Mặc dù tủi nhục, đau khổ nhưng em và những cô gái ở đây cũng chỉ biết cắn răng chịu đựng, không dám nói nửa lời".

"Có 1 lần em đi tiếp khách bên ngoài và thấy có đồn công an nên đã lên kế hoạch bỏ trốn vào buổi sáng khi mọi người đang ngủ say. Nhưng khi đến đồn công an trình bày mọi việc thì họ không hiểu tiếng Việt.

Sau đó em chạy ra đường nhờ người giúp và gặp được 1 người tên Loan biết nói tiếng Trung Quốc. Người này sợ không dám vào trình bày cho công an biết nên đã dẫn em về nhà và bàn kế hoạch để em trốn về Việt Nam", Nữ thuật lại.

Sau khi về nhà bà Loan, Nữ mượn điện thoại gọi về Việt Nam cho mẹ biết để xin tiền, nhưng mẹ của cô nghĩ con mình đang đùa nên nói không có tiền. Sau đó Nữ gọi cho người yêu là Minh ở xã Quảng Sơn mượn 1 triệu đồng.

Nữ gọi cho Quyền (người lừa bán cô) nhờ anh ta gửi thêm 1 triệu để đủ tiền mua vé xe nhưng bị từ chối. Lúc này Nữ lớn tiếng: “Nếu không gửi cho em thì anh sẽ có chuyện". Sau đó, Quyền gửi tiền để Nữ mua vé xe về Việt Nam.

Trò chuyện với chúng tôi, mẹ của Nữ là chị H’Nhăi Bya (34 tuổi) nói: "Sau khi tôi và bố cháu ly dị, con bé khi thì ở với bố khi thì về ở với tôi. Lúc cháu gọi điện trình bày sự việc và có xin tiền, tôi chỉ nghĩ nó nói giỡn. Ai ngờ khi cháu trở về trong bộ dạng tiều tụy, khóc lóc thì tôi mới biết con mình bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm".

Sau khi về nhà Nữ cùng gia đình làm đơn tố cáo lên công an tỉnh Đắk Nông. Từ đơn tố cáo của bị hại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra lệnh bắt khẩn cấp Vũ Gia Phường (SN 1983, còn gọi là Phong) và Hoàng Văn Quyền (SN 1991, trú xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) về hành vi Mua bán người, đồng thời tổ chức truy bắt Hà Văn Đoán (SN 1991, còn gọi là Lâm, trú xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) cũng về hành vi trên.

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi.



**********************

Những cung đường biên giới kỳ lạ trên thế giới

Đứng ở đảo Little Diomede nhìn sang đảo Big Diomede trên biển Bering, du khách không chỉ đơn giản chỉ được quan sát từ Mỹ sang Nga mà còn 'nhìn vào ngày mai' do múi giờ chênh lệch.

Bỉ - Hà Lan

Baarle - Nassau là khu tự trị ở Hà Lan có đường biên giới chung với thành phố tự trị Baarle-Hertog của Bỉ và hai bên được chia tách khá phức tạp. Đường biên giới được phân chia bằng các vạch chữ thập màu trắng vẽ trên mặt đất, chạy theo hình zíc zắc khắp phố phường, xuyên qua cả nhà cửa, vườn tược. Vì vậy có những ngôi nhà bị phân chia làm đôi, một nửa nằm ở Hà Lan, nửa còn lại nằm trên đất Bỉ.

http-inlinethumb19-webshots-co-9680-9587

Một người có thể cùng lúc đứng trên hai đất nước, chân trái ở Hà Lan còn chân phải sang Bỉ.

Paraguay - Argentina - Brazil

Ba quốc gia này có đường biên giới tự nhiên được tạo bởi điểm giao nhau giữa hai con sông Iguazu và Parana. "Ngã ba biên giới" này cũng là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan hàng năm bởi địa thế độc đáo.

2-3344-1402887414.jpg

Biên giới của ba quốc gia được chia cắt bởi hai con sông.

Ấn Độ - Pakistan

Đường biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan được báo chí quốc tế mệnh danh là "đường biên giới nguy hiểm nhất". Hai quốc gia trên có lịch sử tranh chấp lâu đời, vì vậy nên đường biên gưới này được chiếu sáng bằng đèn pha với lý do an ninh. Ánh đèn pha này được phát sáng mạnh đến mức đường biên này có thể nhìn thấy từ vũ trụ.

3-6096-1402887414.jpg

Đường biên giới Ấn Độ - Pakistan nhìn từ trên cao.

Nga - Mỹ

Đường biên giới Nga - Mỹ chính là khoảng cách giữa hai hòn đảo Diomede ở eo biển Bering. Đảo Little Diomede có dân số 146 người thuộc Mỹ còn Big Diomede không có người ở thuộc Nga. Hai hòn đảo này cách nhau khoảng 4 km nhưng lại có hai múi giờ khác nhau. Nếu ở Little Diomede là 9h sáng ngày thứ bảy, thì Big Diomede là 6h sáng ngày chủ nhật. Vì vậy người dân ở Little Diomede khi nhìn sang Big Diomede, họ không chỉ đơn giản là nhìn sang một quốc gia khác mà họ còn "nhìn vào ngày mai".

ts-1-8045-1402887415.jpg

Đứng từ đảo nhỏ nhìn sang đảo lớn, du khách không chỉ đơn giản nhìn sang một quốc gia láng giềng mà còn nhìn sang cả ngày mai.

Biên giới Á - Âu

Yekaterinberg là thành phố của Nga, nằm ở Urals - nơi có đường biên giới chia cách hai châu lục Á - Âu bởi Nga là quốc gia nằm ở cả hai châu lục này. Thủ đô Moscow nằm ở phần lãnh thổ châu Âu.

12-9964-1402887415.png

Đường biên giới Á - Âu tại Yekaterinberg.

Haiti - Cộng hòa Dominica

Nhìn từ trên cao, du khách rất dễ nhận ra đường biên giới chia cắt hai đất nước Haiti và Dominica. Nếu Dominica được phủ xanh bởi cây cối thì Haiti lại là những vùng đất khô cằn. Sở dĩ có sự đối lập này là bởi chính phủ Dominica đã có những biện pháp rất cứng rắn trong việc bảo vệ các khu rừng của mình, trong khi Haiti thì không.

5-5755-1402887415.jpg

Bên trái là Haiti khô cằn, còn bên phải là cộng hòa Dominica được phủ xanh bởi cây cối.

Anh Minh
Ảnh: Listverse



************************
Ăn tối trong lặng im
 
 
Đây là kiểu ăn tối đặc biệt ở Greenpoint, Brooklyn, Mỹ. Tại một nhà hàng mới mở có tên Eat, thực khách sẽ phải ăn món trứng hầm và cháo ngũ cốc trong...im lặng.
 
Cảm hứng về “nhà hàng im lặng” của Nicholas Nauman – chủ nhà hàng – xuất hiện sau một thời gian anh này sống trong một tu viện Phật giáo ở Ấn Độ, cách đây vài năm. Đây là sự kiện hàng tháng và nó ngày càng trở nên phổ biến, đến nỗi khách hàng phải đặt chỗ trước vài ngày để có thể thưởng thức đồ ăn trong căn phòng nhỏ 25 chỗ ngồi mà không phải nghe thấy bất cứ âm thanh nào. Có điều, họ cũng sẽ không được nói bất cứ điều gì.
 
Ăn tối trong tình trạng khỏa thân
 
 
“Đến hẹn lại lên”, mỗi tháng một lần, một nhà hàng ở Manhattan sẽ trở thành nơi diễn ra bữa tiệc khỏa thân mà người khởi xướng là nhà hoạt động John J. Ordover.
 
Tại đây, ngay khi bước vào, khách hàng sẽ cởi bỏ quần áo và thưởng thức những món ăn đặc biệt của nhà hàng. Để đảm bảo các quy định về sức khỏe, đội ngũ nhân viên vẫn phải mặc quần áo dù họ cũng muốn tham gia “bữa tiệc”. Ngoài ra, khách hàng cũng phải mang theo thứ gì đó để ngồi lên, chẳng hạn như một chiếc khăn để “giữ vệ sinh thân thể”.
 
Ăn tối theo phong cách “Alice ở xứ sở thần tiên”
 
 
Tại Nhật Bản có một chuỗi cửa hàng được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Lewis Carroll là “Alice In Wonderland” (Alice ở xứ sở thần tiên). Bất kỳ ai bước chân vào nhà hàng đều sẽ đi qua một đường ống đem lại cảm giác như đang “trượt” trong hang thỏ và rồi dễ bị lạc vào “xứ sở” thần tiên.
 
 
Mỗi nhà hàng sẽ được trang trí khác nhau nhưng đều là những phần tưởng tượng thú vị nằm trong câu chuyện của Alice. Từ những chiếc bàn hình chén trà, ánh sáng hồng tím lãng mạn hay các nữ nhân viên phục vụ xinh đẹp trong bộ trang phục của Alice… và tất nhiên, không thể thiếu những món ăn ngon mắt, đáng yêu.
 
 
Dùng bữa với người chết
 
 
Nghĩa địa thường đem lại cảm giác lạnh lẽo, thậm chí rùng rợn mỗi khi nghĩ đến. Thế nhưng, một doanh nhân Ấn Độ là Krishnan Kutti đã nảy ra ý tưởng mở cửa hàng ăn uống ngay tại địa điểm một nghĩa trang cũ.
 
Đặc biệt hơn, người này chọn cách để nguyên những ngôi mộ và đặt bàn ăn xung quanh chúng. Giữa một không gian chỉ nghe đến thôi đã thấy ảm đạm, lạnh lẽo, nhà hàng lại có một cái tên rất “tươi sáng”: New Lucky Restaurant.
 
Những ngôi mộ là tàn dư của một nghĩa trang Hồi giáo. Kutti cho biết kể từ khi khai trương, hoạt động của nhà hàng ngày càng phát triển và nó đã trở thành địa điểm phổ biến của cả những người già và trẻ.
 
Khoảng chục ngôi mộ được đặt bên trong nhà hàng và đều được bảo vệ bằng lưới sắt. Mỗi sáng, nhân viên phục vụ sẽ dành một khoảng thời gian để lau bia mộ, thậm chí trang trí chúng với hoa tươi cho...sinh động.
 
Bữa tối cô đơn
 
 
Eenmaal, một nhà hàng mới mở tại Amsterdam, Hà Lan, chỉ mở cửa một vài lần trong năm và điều đặc biệt là chỉ có những bàn ăn dành cho một người. Nhà hàng được thiết kế với mục đích cho khách hàng trải nghiệm cảm giác đi ăn một mình và thực đơn cũng thay đổi theo mùa.
 
Với Eenmaal, nhà thiết kế Marina van Goor muốn phá vỡ những suy nghĩ tiêu cực về sự cô đơn hay việc đi ăn tối một mình.
 
Ăn tối với những nhân viên “đáng ghét”
 
 
Last Resort là một chuỗi nhà hàng tại Mỹ được biết đến với những nhân viên cư xử một cách đáng ghét.
 
Không những vậy, không gian trang trí cũng rất lập dị và khách hàng sẽ bị đặt vào những tình huống khó chịu, thậm chí cảm thấy bị xúc phạm. Đến đây, họ sẽ phải đội những chiếc mũ giấy lớn trong suốt bữa ăn, trên bàn không có khăn ăn và nhân viên phục vụ sẽ ném chúng cho khách.
 
Thế nhưng, phong cách của nhà hàng lại khiến nhiều người cảm thấy thú vị, mới mẻ và sự làm ăn phát đạt này đã khiến người chủ quyết định mở thêm 6 địa điểm khác.
 
Ăn tối cheo leo trên vách đá
 
 
Fangweng, một nhà hàng ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đem lại cho khách hàng một cảm giác có phần sợ hãi nhưng cũng rất thú vị khi được xây dựng cheo leo trên vách đá.
 
Nếu không tìm hiểu từ trước, khách hàng có thể sẽ cảm thấy hơi sốc vì ở lối vào không có “manh mối” nào cho biết điều đó. Họ sẽ phải đi xuống một hành lang và một số bàn ăn được đặt trên bề mặt nhô ra khỏi vách núi.
 
Với những bữa ăn tối kỳ quái như vậy, rất có thể nỗi sợ hãi, khó chịu hoặc hài lòng sẽ khiến bữa ăn ấn tượng hơn, thậm chí, thực khách có thể sẽ chẳng nhớ mình ăn gì mà chỉ còn đọng lại trong họ cảm giác sau khi dùng bữa ở trạng thái “không bình thường”, có như vậy, họ mới biết quý những bữa ăn tối sum vầy bên gia đình người thân tại ngôi nhà thân thương của mình.


***********************
MC Kỳ Duyên rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp của con gái và dành cho con những lời tâm sự xúc động.
 
 
5-Ky-Duyen-4872-1403145028.jpg
MC Kỳ Duyên rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp của con gái và chia sẻ những tâm sự xúc động: "Khi Maili khoảng 10 tuổi, có lần tôi đùa: 'Con phải nghe lời mẹ vì mẹ đã cho con sự sống!'. Em bỗng lặng nhìn tôi với ánh mắt thật người lớn và khẽ nói: 'Và con đã cho mẹ lý do để sống'. Wow... Ai nói con nít không biết gì?
 
Maili, con nói đúng. Con và em là lý do để mẹ sống. Và lẽ sống đó đã cho mẹ sức mạnh để vượt qua tất cả. Sẽ không có cuộc tình nào đánh mẹ gục ngã. Sẽ không có thất bại nào làm mẹ nản chí. Sẽ không có nỗi buồn nào kéo mẹ mãi vào bóng tối vì con là ánh sáng của đời mẹ. Con nghĩ con cần mẹ nhưng thật sự là mẹ cần con nhiều hơn.
 
Hôm nay, ngày ra trường của con, mẹ chỉ muốn nhắn con hãy làm những gì con đam mê, hãy đi theo lý tưởng của mình, mạnh dạn bước ra đời và đừng sợ thất bại, vì sau lưng con bao giờ cũng có mẹ và có sẵn một mái ấm cho con".
 
Cả hai mẹ con Kỳ Duyên rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp của con gái.
 
Những cậu ấm cô chiêu ít biết của sao hải ngoại 2
Từ nhỏ, hai cô con gái đã được mẹ chăm sóc chu đáo.
Những cậu ấm cô chiêu ít biết của sao hải ngoại 3
Yenli và Maili trong đám cưới của Kỳ Duyên với người chồng thứ 2 - Trịnh Hội.
Những cậu ấm cô chiêu ít biết của sao hải ngoại 4
Trịnh Hội rất tình cảm với con riêng của Kỳ Duyên
 

***************

Hiếm muộn vì… cách 'yêu' chả giống ai

- “Đâu phải bị bệnh mới…vô sinh. Nhiều đôi tới khám, hỏi ra mới biết vấn đề của họ chính là mải vật lộn với cơm áo gạo tiền tới mức không có thời gian để…gần gũi nhau. Lý do tưởng đơn giản thế mà là trở ngại lớn của rất nhiều người”.


ThS – BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cho biết.

“Vì 2,5 triệu đồng, có đáng không?”

“Ai lập gia đình mà chẳng mong có con cái. Đó là điều thuận theo quy luật. Những người chẳng may mắc bệnh hiếm muộn buồn và chua xót lắm. Lúc còn son trẻ chưa nghĩ tới, khi đứng tuổi một tí, tiền bạc, công danh ổn định, họ bất chợt cảm thấy cô đơn, thèm muốn trong nhà có tiếng cười con trẻ. Vô sinh nhiều khi do những bệnh lý phức tạp khó chữa, tuy nhiên cũng có khi lý do vô sinh lại hết sức đơn giản mà chưa hẳn cặp vợ chồng nào cũng biết và xử lý được”, BS Dũng chia sẻ.

hiếm muộn, vô sinh, yêu, tình dục, xuất tinh
Tỷ lệ vô sinh do nam giới ngày càng cao. Ảnh: ANTĐ

Chuyện chẳng đâu xa, ngày 11/6 vừa qua, BS Dũng đã tư vấn cho một cặp vợ chồng lập gia đình tới gần chục năm vẫn…chưa có con.

Anh chồng tên là Nguyễn Văn Đ., vợ là Đào Thị T., cả hai mới ngoài 30 tuổi, ngụ tại quận 6 (TP.HCM).

Tất cả các xét nghiệm và kết quả thăm khám của 2 vợ chồng này hoàn toàn bình thường.

Khi hỏi ra, BS Dũng xác định được nguyên nhân khiến anh Đ. và chị T. hiếm muộn chính bởi cách sống của họ.

Anh Đ. là kỹ sư, chị T. là giáo viên dạy tiếng Anh.

Cách đây vài năm, anh Đ. lên chức kỹ sư trưởng, cũng kể từ đó thời gian hai vợ chồng bên nhau càng hiếm hoi hơn.

“Họ thu nhập khá lắm, rất chịu khó “cày”. Từ miền Trung vào TP.HCM lập nghiệp mà chỉ vài năm họ đã mua được nhà thì đâu phải chuyện đùa. Tuy nhiên, cái gì cũng có giá của nó”, BS Dũng kể.

Mỗi sáng, anh Đ. dậy từ 5 h, chạy xe máy lên ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), rồi từ đó bắt xe buýt của công ty đến chỗ làm ở Biên Hòa. Tối, 8 h anh mới trở về nhà.

Về phần chị T., chồng vừa ra khỏi nhà là chị cũng dậy đi chợ sớm, về cơm nước rồi để sẵn, phần anh buổi tối. Sau đó 7 h30 chị bắt đầu đi dạy học cho tới 11 h. Chiều lại dạy tiếp từ 1 h – 6 h. Tối dạy thêm ở trung tâm từ 7 h – 9 h.

Hai vợ chồng anh chị chẳng bao giờ ăn cơm chung với nhau. Anh Đ. tối trở về nhà lục cơm ăn trước, sau đó đi tắm rửa, xem ti vi và ngủ.

9h 30 tối về tới nhà, chị T. mới ăn cơm, dọn dẹp, tắm rửa, 11h30 lên giường…ngủ luôn.

BS Dũng lắc đầu: “Cứ hỏi bác sĩ ơi sao vợ chồng em lấy nhau lâu thế vẫn chưa có con. Khuya đi làm về mệt quá, ngủ mất giấc, thời gian trò chuyện còn chẳng có thì…sao mà có con được. Chị T. tâm sự với tôi rằng năm đầu lấy nhau thì 1 tuần quan hệ 2 lần nhưng lúc đó còn đang kế hoạch. Sang năm thứ 2 sau ngày cưới, 1 tháng mới quan hệ 1 lần. Lúc này đã muốn có con rồi nhưng không thấy mang thai. Tới năm thứ 3 thì…4 tháng họ mới quan hệ 1 lần”.

BS Dũng hỏi chị T., dạy thêm ca tối từ 7h – 9h kiếm được thêm bao nhiêu, được biết ca dạy này chị thu nhập được thêm 2,5 triệu đồng mỗi tháng.

“Nghe thấy thế tôi bực quá, hỏi cô ấy, chồng chị đã làm kỹ sư trưởng, kiếm gần 20 triệu/tháng. Chị cũng được trên chục triệu/tháng, vậy mà chỉ vì 2,5 triệu đồng có đáng đánh đổi đi hạnh phúc gia đình không? Sao chị không bỏ ca dạy tối đi để vợ chồng có nhiều thời gian cho nhau hơn?”.

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng

Một cặp vợ chồng khác cũng tìm đến khoa Nam học của Bệnh viện Bình Dân khám hiếm muộn.

hiếm muộn, vô sinh, yêu, tình dục, xuất tinh
Tới 30% nam giới tới khám hiếm muộn do chế độ sinh hoạt và ăn uống chưa phù hợp. Ảnh: Hiểu Minh

Nguyên nhân do cách sinh hoạt của họ thiếu lành mạnh. Sau khi được bác sĩ tư vấn, họ đã hiểu ra và thay đổi cách sống.

Kết quả thu được vô cùng khả quan, bảng tinh dịch đồ của anh chồng cải thiện hẳn.

Anh chồng tên Đặng Anh H., 26 tuổi, làm nghề đi biển.

Ban đầu nghi ngờ về yếu tố dinh dưỡng nhưng bệnh nhân kể với bác sĩ rằng mình đi tàu biển, ăn toàn hải sản tươi sống nên không thể có chuyện thiếu dinh dưỡng được.

Nghe bệnh nhân tâm sự, bác sĩ Dũng mới biết, hóa ra mỗi chuyến đi biển của anh H. kéo dài tới 15 ngày. Lần nào đi biển anh cũng đem theo 2 cây thuốc lá và hút sạch.

“Bệnh nhân nói với tôi lênh đênh trên biển đằng đẵng nửa tháng buồn lắm. Không hút thuốc lá thì biết làm gì. Tôi đã gợi ý, khuyên anh ta nên tìm cách hạn chế thuốc lá xem sao.”, bác sĩ Dũng nói.

Với quyết tâm có con, anh H. đã xin đổi việc, lên làm trên đất liền để tiện bỏ thuốc lá.

4 tháng sau khi bỏ thuốc, tinh dịch đồ của bệnh nhân thay đổi rất tốt.

Ngoài ra, cũng có trường hợp, đàn ông bị vô sinh do béo phì.

Chỉ cách đây vài ngày, khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân khám cho một bệnh nhân làm công việc phải trực đêm, ngụ tại quận 6, TP.HCM.

Bệnh nhân này cao 1, 67 m mà nặng tới 80 kg. Lập gia đình đã 6 năm nhưng chưa có con.

Điều tra bệnh sử, bác sĩ ghi nhận bệnh nhân vừa hút thuốc lá, lại vừa nhậu nhẹt nhiều.

Bệnh nhân chia sẻ vì trực đêm nên mấy anh em buồn, hay uống rượu, hút thuốc lá.

Sau khi nghe lời khuyên của bác sĩ, anh ta đã xin chuyển công tác sang làm việc ban ngày, từ đó, bớt được bia rượu, thuốc lá, tình trạng cải thiện hẳn.

Từ đó cho thấy chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong khả năng có con của nam giới.

Mỗi ngày khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân có khoảng 200 bệnh nhân tới khám, rất nhiều trường hợp do hiếm muộn. Trong số các cặp tới khám vì mong con, có 30% do chưa sắp xếp được chế độ sinh hoạt, cách ăn uống hợp lý.

“Vẫn biết kiếm sống là chuyện quan trọng, thế nhưng các cặp vợ chồng cần cố gắng sắp xếp hài hòa giữa công việc và gia đình. Tiền quan trọng thật, nhưng khi có tiền lại hối hận vì đã không trân quý thời gian bên nhau. Chúng ta sống, phải xác định điều gì là ưu tiên nhất.”, bác sĩ Dũng nhắn nhủ.

Thanh Huyền



****************************

Rửa mắt với em teen 18 tuổi cực phê


Gái teen 18 tuổi khoe bím đẹp lông tơ hấp dẫn.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 22 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Đâu phải bị bệnh mới…vô sinh. Nhiều đôi tới khám, hỏi ra mới biết vấn đề của họ chính là mải vật lộn với cơm áo gạo tiền tới mức không có thời gian để…gần gũi nhau. Lý do tưởng đơn giản thế mà là trở ngại lớn của rất nhiều người”.

*****************************

Những kỷ lục không ai muốn phá (kỳ 3)

Một người đàn ông Mỹ gặp trở thành người gãy nhiều xương nhất sau khi gặp tai nạn tới 18 lần, còn một gã nghiện rượu uống thuốc diệt chuột, nhựa thông nguyên chất nhưng vẫn sống.

Người gãy nhiều xương nhất

Robert Craig Knievel, một vận động viên trình diễn mạo hiểm lừng danh người Mỹ, đã lái xe motor vượt chướng ngại vật 150 lần. Ông gặp tai nạn nghiêm trọng 18 lần khiến xương sọ, mũi, hàm, xương cổ, tay, cổ tay, xương ức, xương sườn và lưng rạn. Ngoài ra mắt cá chân, ngón chân, cẳng chân, xương cụt, sườn trái của ông gãy. Riêng xương chậu của Knievel gãy tới 3 lần.

Nhập mô tả cho ảnh
Một pha trình diễn bằng motor của Robert Craig Knievel. Ảnh: mbike.com

Knievel chịu thương tích đầu tiên vào tháng 2/1966. Ông cố tránh một chiếc xe motor nhưng không kịp. Chiếc xe tông thẳng vào háng và khiến Knivel văng xa 4,5 mét. Lần va chạm nghiêm trọng nhất diễn ra vào ngày 31/12/1967. Hôm ấy Knievel lái xe nhảy qua bồn nước tại Caesars Palace, Las Vegas. Khi tiếp đất ông đã ngã lộn vòng rồi trượt trên bãi đỗ xe. Xương chân, xương chậu, rạn hông, cổ tay, hai mắt cá chân của ông gãy và ông bất tỉnh trong 29 ngày.

Sau khi nghỉ hưu, Knievel lại ngã trên sân golf và phải ghép hông giả. Ông ngã vào bồn tắm hai lần khiến xương sườn và đầu gối gãy. Knievel mất vào ngày 30/11/2007.

Sống sót sau những tai nạn nghiêm trọng nhất trong một ngày

Dosha, một con chó giống Pitbull, sống cùng chủ tại thành phố Clearlake, bang California, Mỹ. Ngày 15/4/2003, một chiếc xe tải đã húc phải Dosha khi nó nhảy qua rào để đi chơi. Khi cảnh sát tới nơi, vì tưởng không thể cứu được cô chó, họ đã bắn một phát vào đầu Dosha. Sau đó nhân viên kiểm soát động vật tới hiện trường để nhặt xác Dosha và cho vào một chiếc túi, rồi chở về và đưa vào buồng đông lạnh. Hai giờ sau, một nhân viên mở buồng và thấy Dosha ngồi trong chiếc túi.

Những kỷ lục không ai muốn phá (kỳ 2)

Một người đàn ông New Zealand cắt tay tới ba lần trong đời, còn thận trái của một công dân Ấn Độ chứa hơn 172.000 viên sỏi.

Viên đạn của cảnh sát xuyên dọc theo hộp sọ của Dosha và suýt găm vào não, sau đó nằm lại tron phần da bên dưới xương hàm cô chó. Dosha cũng không gẫy chiếc xương nào sau va chạm đầu tiên. Kỉ lục Guiness ghi nhận Dosha là cô chó may mắn nhất thế giới.

Người khó chết nhất

Michael Malloy là một người nhập cư gốc Ireland 50 tuổi tại thành phố New York. Ông từng là lính cứu hỏa, nhưng sau đó trở thành người vô gia cư và nghiện rượu. 5 người xấu đã lên kế hoạch sát hại ông để chiếm đoạt tiền bảo hiểm. Một người trong số đó bán rượu lậu. Hắn cho Malloy uống thỏa thích, hy vọng ông ta uống tới chết nhưng không thành. Malloy vẫn khỏe mạnh dù uống rất nhiều.

Thấy vậy, một tên trong nhóm tráo rượu của Malloy bằng thuốc chống đông. Malloy uống 6 cốc liền trước khi bất tỉnh, nhưng vẫn không chết. Trong suốt một tuần, Malloy chỉ uống thuốc chống đông, nhựa thông nguyên chất, hỗn hợp dầu xoa bóp và thuốc chuột, sò sống ướp methanol, cá mòi thiu gắn mũi đinh. Song tất cả những thứ đó đều không thể giết ông.

Những kỷ lục không ai muốn phá (kỳ 1)

Sau khi kết hôn với một nông dân, hai người phụ nữ Nga sinh tổng cộng 87 con, biến chồng của họ thành một trong những ông bố có nhiều con ruột nhất thế giới.

Một đêm, khi nhiệt độ giảm xuống mức -25 độ, 5 tên kia thả Malloy xuống bờ sông đóng băng rồi đổ nước lên ngực ông. Thấy ông vẫn sống, một tên liền lấy xe taxi húc rồi chèn xe qua người ông. Malloy phải nằm trong bệnh viện ba tuần liền, nhưng vẫn sống và quay lại uống tiếp. Cuối cùng, 5 người phải chờ Malloy bất tỉnh rồi nhét một ống cao su nối với bình gas vào miệng ông. Sau một giờ, Malloy vẫn sống.

Sau đó những tên chủ mưu tranh cãi về tiền bảo hiểm khiến cảnh sát nghe thấy và tóm chúng. Người ta xử tử chúng bằng ghế điện và chúng chết ngay lập tức.



**********************

Từ võ sư mang trọng tội trở thành người chữa bệnh mát tay

Vào tù trong lúc đang là võ sư danh tiếng tại Nha Trang, sau 3 năm, Bình hòa nhập lại xã hội, trở thành người chữa bệnh có uy tín.

Năm 25 tuổi, Trần Văn Bình (37 tuổi, đường Yết Kiêu, Nha Trang) nhận bằng võ sư phái Bích Quang môn, thành huấn luyện viên võ thuật có tiếng tại thành phố Nha Trang. Anh cũng dành rất chiến thắng trên con đường võ học, chủ yếu là đấu võ đài. Từng học Judo, Vật truyền thống, Karatedo, Bình am hiểu rõ kỳ kinh bát mạch, xương khớp, những thế hiểm mà nhiều người có khả năng gặp phải. Anh đam mê võ thuật và từng có ý định gắn đời mình với sự nghiệp thể thao. Niềm mong ước ấy có lẽ đã thành sự thật nếu như không có sự cố khiến cuộc đời anh phải rẽ sang một hướng khác.

“Tôi có thể đánh với nhiều người khá dễ dàng, cũng có thể hạ gục đối phương để tự vệ trong trường hợp cần thiết! Nhưng cũng chính vì thế mà tôi vướng lao lý trong cái đêm định mệnh ấy”, anh Bình nhớ lại. Mẹ anh có quán cà phê vỉa hè, đêm ấy anh vừa đi làm về thì một nhóm côn đồ tìm đến gây sự đòi tiền bảo kê. Mình anh đã đánh bay vũ khí và đương đầu với 10 tên, kết quả một người đã tử vong.

Bình bị phạt 5 năm tù vì “giết người do vượt quá khả năng phòng vệ”. Do cải tạo tốt, anh ra trại trước thời hạn hơn 2 năm. Trở về với người mẹ, anh vẫn không thể nào nguôi ngoai được những tháng ngày anh đã khiến mẹ phải buồn bã đau đớn như thế.

Anh bắt đầu nghề giao cà phê, ngày di chuyển khoảng 20km trên địa bàn Nha Trang phụ giúp mẹ già bán hàng. Bà Tiến, mẹ anh Bình tâm sự: “Làm người mẹ khi con mình vướng vào vòng lao lý ai cũng buồn bã cả, nhưng tôi tin nó là một người đàng hoàng tử tế thì trong hoàn cảnh nào cũng sẽ vượt lên được. Bây giờ nó về với tôi rồi, hai mẹ con lại sớm tối có nhau”.

binh-2041-1403419910.jpg

Anh Bình, 37 tuổi, bận bịu giao hàng khắp thành phố Nha Trang.

Hiện anh không còn là huấn luyện viên võ thuật, nhưng việc luyện võ vẫn luôn tiếp tục. Với kinh nghiệm cộng thêm việc học nghề đông y gia truyền, hiện nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn thường tìm đến anh. Chữa bệnh mát tay, lại miễn phí, tận tâm nên ngôi nhà nhỏ của mẹ con anh thường là điểm đến của nhiều người. “Tôi chỉ chữa bệnh trong phạm vi nghề võ thôi, tôi học nghề y từ trong gia đình mình chuyên chữa các vết thương trong quá trình luyện võ, giờ mang ra áp dụng và cứu chữa cho nhiều người tìm đến. Tôi làm bằng cái tâm của mình để giúp người bệnh”, anh chia sẻ.



***********************

Lời kể thiếu nữ Việt bị ép 'đi khách' 7 lần/ngày tại TQ

Được một người bạn quen dụ dỗ đi Lào Cai rửa chén lương 30 triệu đồng/tháng, Nữ (16 tuổi, ngụ Đắk Nông) nghe theo rồi bị lừa bán vào động mại dâm ở Trung Quốc.

Nghề rửa chén thu nhập... 30 triệu/tháng

Không giấu được nước mắt, Nữ (trú thôn 7, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, Đắk Nông) cho biết có quen với người bạn qua điện thoại tên là Hoàng Văn Quyền (23 tuổi, trú xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, tạm trú Đắk Nông). Sau nhiều lần hẹn uống cà phê, Quyền rủ Nữ đi làm công việc rửa chén ở Lào Cai và hứa hẹn trả lương... 30 triệu đồng/tháng.

Quyền nói nếu rủ thêm được một số bạn gái cùng thì sẽ được trả thêm tiền huê hồng. Nghe lời dụ ngon ngọt của anh này, Nữ rủ Tình và Hoa (cùng 18 tuổi, ở xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa) cùng đi.

Sau đó, Quyền chở 3 cô gái ra bến xe xã Quảng Sơn để ra Bắc. Tại đây, anh ta giao các thiếu nữ cho 2 người tên Lâm và Phong đưa ra Lào Cai. Nhưng khi tới bến xe, Hoa đổi ý không muốn đi nữa.

"Lúc ấy em đâu biết là mình đang bị lừa để bán sang Trung Quốc làm mại dâm. Em chỉ nghĩ có được công việc với thu nhập cao như vậy thì quyết tâm đi và rủ thêm bạn. Nào ngờ...", Nữ nói trong nước mắt.

Sau 2 ngày đêm trên xe khách, Nữ và Tình được Lâm - Phong đưa đến gặp 1 người tên Tuyết (là chị của Lâm) tại Lào Cai. Ở đây được 2 ngày, bà Tuyết đi mua quần áo mới cho 2 thiếu nữ để đi làm.

Mặc dù tại nhà bà này, Nữ có nghe thấy cuộc nói chuyện giữa Tuyết và Lâm, Phong là sẽ đưa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm nhưng 2 cô không dám phản ứng vì sợ sẽ bị đánh đập hoặc bỏ đói.

Ở nhà bà Tuyết 3 ngày, Nữ và Tình được xe ôm chở ra bến đò để đưa sang Trung Quốc. Khi sang tới địa phận nước này, bà Tuyết đợi sẵn ở đó và đưa 2 cô đến 1 nhà chứa để bán lại cho chủ làm gái mại dâm.

Mỗi ngày tiếp 7 lượt khách

Nhà Nữ nằm ở vùng sâu của tỉnh Đắk Nông, kinh tế gia đình khó khăn. Bố mẹ đã ly hôn từ lâu. Có khi cô về sống với bố tại xã Quảng Sơn, có khi thì về ở với mẹ tại thôn 7, xã Đắk Ha.

Nữ bỏ học từ rất sớm, lại không có công việc ổn định, ở nhà phụ giúp mẹ làm nương rẫy nên khi nghe có người nói đi làm xa thu nhập cao, em rất mừng.

Sau khi trốn thoát khỏi động mại dâm ở Trung Quốc, Nữ trở về nhà trong nỗi đau tột cùng. Em chưa hết hãi hùng khi kể lại lúc bán dâm và trốn chạy ở nơi đất khách quê người.

Nữ cho biết: "Ở Trung Quốc, tụi em được bố trí mỗi phòng 2 người. Trong nhà chứa có 7 - 8 cô gái đều là người Việt Nam từ 16 - 21 tuổi. Mỗi ngày tụi em tiếp từ 6 - 7 khách, làm việc 6h tối hôm trước đến 2h sáng hôm sau mới được nghỉ. Tiền bán dâm đều bị chủ chứa lấy hết. Mặc dù tủi nhục, đau khổ nhưng em và những cô gái ở đây cũng chỉ biết cắn răng chịu đựng, không dám nói nửa lời".

"Có 1 lần em đi tiếp khách bên ngoài và thấy có đồn công an nên đã lên kế hoạch bỏ trốn vào buổi sáng khi mọi người đang ngủ say. Nhưng khi đến đồn công an trình bày mọi việc thì họ không hiểu tiếng Việt.

Sau đó em chạy ra đường nhờ người giúp và gặp được 1 người tên Loan biết nói tiếng Trung Quốc. Người này sợ không dám vào trình bày cho công an biết nên đã dẫn em về nhà và bàn kế hoạch để em trốn về Việt Nam", Nữ thuật lại.

Sau khi về nhà bà Loan, Nữ mượn điện thoại gọi về Việt Nam cho mẹ biết để xin tiền, nhưng mẹ của cô nghĩ con mình đang đùa nên nói không có tiền. Sau đó Nữ gọi cho người yêu là Minh ở xã Quảng Sơn mượn 1 triệu đồng.

Nữ gọi cho Quyền (người lừa bán cô) nhờ anh ta gửi thêm 1 triệu để đủ tiền mua vé xe nhưng bị từ chối. Lúc này Nữ lớn tiếng: “Nếu không gửi cho em thì anh sẽ có chuyện". Sau đó, Quyền gửi tiền để Nữ mua vé xe về Việt Nam.

Trò chuyện với chúng tôi, mẹ của Nữ là chị H’Nhăi Bya (34 tuổi) nói: "Sau khi tôi và bố cháu ly dị, con bé khi thì ở với bố khi thì về ở với tôi. Lúc cháu gọi điện trình bày sự việc và có xin tiền, tôi chỉ nghĩ nó nói giỡn. Ai ngờ khi cháu trở về trong bộ dạng tiều tụy, khóc lóc thì tôi mới biết con mình bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm".

Sau khi về nhà Nữ cùng gia đình làm đơn tố cáo lên công an tỉnh Đắk Nông. Từ đơn tố cáo của bị hại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra lệnh bắt khẩn cấp Vũ Gia Phường (SN 1983, còn gọi là Phong) và Hoàng Văn Quyền (SN 1991, trú xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) về hành vi Mua bán người, đồng thời tổ chức truy bắt Hà Văn Đoán (SN 1991, còn gọi là Lâm, trú xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) cũng về hành vi trên.

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi.



**********************

Những cung đường biên giới kỳ lạ trên thế giới

Đứng ở đảo Little Diomede nhìn sang đảo Big Diomede trên biển Bering, du khách không chỉ đơn giản chỉ được quan sát từ Mỹ sang Nga mà còn 'nhìn vào ngày mai' do múi giờ chênh lệch.

Bỉ - Hà Lan

Baarle - Nassau là khu tự trị ở Hà Lan có đường biên giới chung với thành phố tự trị Baarle-Hertog của Bỉ và hai bên được chia tách khá phức tạp. Đường biên giới được phân chia bằng các vạch chữ thập màu trắng vẽ trên mặt đất, chạy theo hình zíc zắc khắp phố phường, xuyên qua cả nhà cửa, vườn tược. Vì vậy có những ngôi nhà bị phân chia làm đôi, một nửa nằm ở Hà Lan, nửa còn lại nằm trên đất Bỉ.

http-inlinethumb19-webshots-co-9680-9587

Một người có thể cùng lúc đứng trên hai đất nước, chân trái ở Hà Lan còn chân phải sang Bỉ.

Paraguay - Argentina - Brazil

Ba quốc gia này có đường biên giới tự nhiên được tạo bởi điểm giao nhau giữa hai con sông Iguazu và Parana. "Ngã ba biên giới" này cũng là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan hàng năm bởi địa thế độc đáo.

2-3344-1402887414.jpg

Biên giới của ba quốc gia được chia cắt bởi hai con sông.

Ấn Độ - Pakistan

Đường biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan được báo chí quốc tế mệnh danh là "đường biên giới nguy hiểm nhất". Hai quốc gia trên có lịch sử tranh chấp lâu đời, vì vậy nên đường biên gưới này được chiếu sáng bằng đèn pha với lý do an ninh. Ánh đèn pha này được phát sáng mạnh đến mức đường biên này có thể nhìn thấy từ vũ trụ.

3-6096-1402887414.jpg

Đường biên giới Ấn Độ - Pakistan nhìn từ trên cao.

Nga - Mỹ

Đường biên giới Nga - Mỹ chính là khoảng cách giữa hai hòn đảo Diomede ở eo biển Bering. Đảo Little Diomede có dân số 146 người thuộc Mỹ còn Big Diomede không có người ở thuộc Nga. Hai hòn đảo này cách nhau khoảng 4 km nhưng lại có hai múi giờ khác nhau. Nếu ở Little Diomede là 9h sáng ngày thứ bảy, thì Big Diomede là 6h sáng ngày chủ nhật. Vì vậy người dân ở Little Diomede khi nhìn sang Big Diomede, họ không chỉ đơn giản là nhìn sang một quốc gia khác mà họ còn "nhìn vào ngày mai".

ts-1-8045-1402887415.jpg

Đứng từ đảo nhỏ nhìn sang đảo lớn, du khách không chỉ đơn giản nhìn sang một quốc gia láng giềng mà còn nhìn sang cả ngày mai.

Biên giới Á - Âu

Yekaterinberg là thành phố của Nga, nằm ở Urals - nơi có đường biên giới chia cách hai châu lục Á - Âu bởi Nga là quốc gia nằm ở cả hai châu lục này. Thủ đô Moscow nằm ở phần lãnh thổ châu Âu.

12-9964-1402887415.png

Đường biên giới Á - Âu tại Yekaterinberg.

Haiti - Cộng hòa Dominica

Nhìn từ trên cao, du khách rất dễ nhận ra đường biên giới chia cắt hai đất nước Haiti và Dominica. Nếu Dominica được phủ xanh bởi cây cối thì Haiti lại là những vùng đất khô cằn. Sở dĩ có sự đối lập này là bởi chính phủ Dominica đã có những biện pháp rất cứng rắn trong việc bảo vệ các khu rừng của mình, trong khi Haiti thì không.

5-5755-1402887415.jpg

Bên trái là Haiti khô cằn, còn bên phải là cộng hòa Dominica được phủ xanh bởi cây cối.

Anh Minh
Ảnh: Listverse



************************
Ăn tối trong lặng im
 
 
Đây là kiểu ăn tối đặc biệt ở Greenpoint, Brooklyn, Mỹ. Tại một nhà hàng mới mở có tên Eat, thực khách sẽ phải ăn món trứng hầm và cháo ngũ cốc trong...im lặng.
 
Cảm hứng về “nhà hàng im lặng” của Nicholas Nauman – chủ nhà hàng – xuất hiện sau một thời gian anh này sống trong một tu viện Phật giáo ở Ấn Độ, cách đây vài năm. Đây là sự kiện hàng tháng và nó ngày càng trở nên phổ biến, đến nỗi khách hàng phải đặt chỗ trước vài ngày để có thể thưởng thức đồ ăn trong căn phòng nhỏ 25 chỗ ngồi mà không phải nghe thấy bất cứ âm thanh nào. Có điều, họ cũng sẽ không được nói bất cứ điều gì.
 
Ăn tối trong tình trạng khỏa thân
 
 
“Đến hẹn lại lên”, mỗi tháng một lần, một nhà hàng ở Manhattan sẽ trở thành nơi diễn ra bữa tiệc khỏa thân mà người khởi xướng là nhà hoạt động John J. Ordover.
 
Tại đây, ngay khi bước vào, khách hàng sẽ cởi bỏ quần áo và thưởng thức những món ăn đặc biệt của nhà hàng. Để đảm bảo các quy định về sức khỏe, đội ngũ nhân viên vẫn phải mặc quần áo dù họ cũng muốn tham gia “bữa tiệc”. Ngoài ra, khách hàng cũng phải mang theo thứ gì đó để ngồi lên, chẳng hạn như một chiếc khăn để “giữ vệ sinh thân thể”.
 
Ăn tối theo phong cách “Alice ở xứ sở thần tiên”
 
 
Tại Nhật Bản có một chuỗi cửa hàng được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Lewis Carroll là “Alice In Wonderland” (Alice ở xứ sở thần tiên). Bất kỳ ai bước chân vào nhà hàng đều sẽ đi qua một đường ống đem lại cảm giác như đang “trượt” trong hang thỏ và rồi dễ bị lạc vào “xứ sở” thần tiên.
 
 
Mỗi nhà hàng sẽ được trang trí khác nhau nhưng đều là những phần tưởng tượng thú vị nằm trong câu chuyện của Alice. Từ những chiếc bàn hình chén trà, ánh sáng hồng tím lãng mạn hay các nữ nhân viên phục vụ xinh đẹp trong bộ trang phục của Alice… và tất nhiên, không thể thiếu những món ăn ngon mắt, đáng yêu.
 
 
Dùng bữa với người chết
 
 
Nghĩa địa thường đem lại cảm giác lạnh lẽo, thậm chí rùng rợn mỗi khi nghĩ đến. Thế nhưng, một doanh nhân Ấn Độ là Krishnan Kutti đã nảy ra ý tưởng mở cửa hàng ăn uống ngay tại địa điểm một nghĩa trang cũ.
 
Đặc biệt hơn, người này chọn cách để nguyên những ngôi mộ và đặt bàn ăn xung quanh chúng. Giữa một không gian chỉ nghe đến thôi đã thấy ảm đạm, lạnh lẽo, nhà hàng lại có một cái tên rất “tươi sáng”: New Lucky Restaurant.
 
Những ngôi mộ là tàn dư của một nghĩa trang Hồi giáo. Kutti cho biết kể từ khi khai trương, hoạt động của nhà hàng ngày càng phát triển và nó đã trở thành địa điểm phổ biến của cả những người già và trẻ.
 
Khoảng chục ngôi mộ được đặt bên trong nhà hàng và đều được bảo vệ bằng lưới sắt. Mỗi sáng, nhân viên phục vụ sẽ dành một khoảng thời gian để lau bia mộ, thậm chí trang trí chúng với hoa tươi cho...sinh động.
 
Bữa tối cô đơn
 
 
Eenmaal, một nhà hàng mới mở tại Amsterdam, Hà Lan, chỉ mở cửa một vài lần trong năm và điều đặc biệt là chỉ có những bàn ăn dành cho một người. Nhà hàng được thiết kế với mục đích cho khách hàng trải nghiệm cảm giác đi ăn một mình và thực đơn cũng thay đổi theo mùa.
 
Với Eenmaal, nhà thiết kế Marina van Goor muốn phá vỡ những suy nghĩ tiêu cực về sự cô đơn hay việc đi ăn tối một mình.
 
Ăn tối với những nhân viên “đáng ghét”
 
 
Last Resort là một chuỗi nhà hàng tại Mỹ được biết đến với những nhân viên cư xử một cách đáng ghét.
 
Không những vậy, không gian trang trí cũng rất lập dị và khách hàng sẽ bị đặt vào những tình huống khó chịu, thậm chí cảm thấy bị xúc phạm. Đến đây, họ sẽ phải đội những chiếc mũ giấy lớn trong suốt bữa ăn, trên bàn không có khăn ăn và nhân viên phục vụ sẽ ném chúng cho khách.
 
Thế nhưng, phong cách của nhà hàng lại khiến nhiều người cảm thấy thú vị, mới mẻ và sự làm ăn phát đạt này đã khiến người chủ quyết định mở thêm 6 địa điểm khác.
 
Ăn tối cheo leo trên vách đá
 
 
Fangweng, một nhà hàng ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đem lại cho khách hàng một cảm giác có phần sợ hãi nhưng cũng rất thú vị khi được xây dựng cheo leo trên vách đá.
 
Nếu không tìm hiểu từ trước, khách hàng có thể sẽ cảm thấy hơi sốc vì ở lối vào không có “manh mối” nào cho biết điều đó. Họ sẽ phải đi xuống một hành lang và một số bàn ăn được đặt trên bề mặt nhô ra khỏi vách núi.
 
Với những bữa ăn tối kỳ quái như vậy, rất có thể nỗi sợ hãi, khó chịu hoặc hài lòng sẽ khiến bữa ăn ấn tượng hơn, thậm chí, thực khách có thể sẽ chẳng nhớ mình ăn gì mà chỉ còn đọng lại trong họ cảm giác sau khi dùng bữa ở trạng thái “không bình thường”, có như vậy, họ mới biết quý những bữa ăn tối sum vầy bên gia đình người thân tại ngôi nhà thân thương của mình.


***********************
MC Kỳ Duyên rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp của con gái và dành cho con những lời tâm sự xúc động.
 
 
5-Ky-Duyen-4872-1403145028.jpg
MC Kỳ Duyên rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp của con gái và chia sẻ những tâm sự xúc động: "Khi Maili khoảng 10 tuổi, có lần tôi đùa: 'Con phải nghe lời mẹ vì mẹ đã cho con sự sống!'. Em bỗng lặng nhìn tôi với ánh mắt thật người lớn và khẽ nói: 'Và con đã cho mẹ lý do để sống'. Wow... Ai nói con nít không biết gì?
 
Maili, con nói đúng. Con và em là lý do để mẹ sống. Và lẽ sống đó đã cho mẹ sức mạnh để vượt qua tất cả. Sẽ không có cuộc tình nào đánh mẹ gục ngã. Sẽ không có thất bại nào làm mẹ nản chí. Sẽ không có nỗi buồn nào kéo mẹ mãi vào bóng tối vì con là ánh sáng của đời mẹ. Con nghĩ con cần mẹ nhưng thật sự là mẹ cần con nhiều hơn.
 
Hôm nay, ngày ra trường của con, mẹ chỉ muốn nhắn con hãy làm những gì con đam mê, hãy đi theo lý tưởng của mình, mạnh dạn bước ra đời và đừng sợ thất bại, vì sau lưng con bao giờ cũng có mẹ và có sẵn một mái ấm cho con".
 
Cả hai mẹ con Kỳ Duyên rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp của con gái.
 
Những cậu ấm cô chiêu ít biết của sao hải ngoại 2
Từ nhỏ, hai cô con gái đã được mẹ chăm sóc chu đáo.
Những cậu ấm cô chiêu ít biết của sao hải ngoại 3
Yenli và Maili trong đám cưới của Kỳ Duyên với người chồng thứ 2 - Trịnh Hội.
Những cậu ấm cô chiêu ít biết của sao hải ngoại 4
Trịnh Hội rất tình cảm với con riêng của Kỳ Duyên
 

***************

Hiếm muộn vì… cách 'yêu' chả giống ai

- “Đâu phải bị bệnh mới…vô sinh. Nhiều đôi tới khám, hỏi ra mới biết vấn đề của họ chính là mải vật lộn với cơm áo gạo tiền tới mức không có thời gian để…gần gũi nhau. Lý do tưởng đơn giản thế mà là trở ngại lớn của rất nhiều người”.


ThS – BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cho biết.

“Vì 2,5 triệu đồng, có đáng không?”

“Ai lập gia đình mà chẳng mong có con cái. Đó là điều thuận theo quy luật. Những người chẳng may mắc bệnh hiếm muộn buồn và chua xót lắm. Lúc còn son trẻ chưa nghĩ tới, khi đứng tuổi một tí, tiền bạc, công danh ổn định, họ bất chợt cảm thấy cô đơn, thèm muốn trong nhà có tiếng cười con trẻ. Vô sinh nhiều khi do những bệnh lý phức tạp khó chữa, tuy nhiên cũng có khi lý do vô sinh lại hết sức đơn giản mà chưa hẳn cặp vợ chồng nào cũng biết và xử lý được”, BS Dũng chia sẻ.

hiếm muộn, vô sinh, yêu, tình dục, xuất tinh
Tỷ lệ vô sinh do nam giới ngày càng cao. Ảnh: ANTĐ

Chuyện chẳng đâu xa, ngày 11/6 vừa qua, BS Dũng đã tư vấn cho một cặp vợ chồng lập gia đình tới gần chục năm vẫn…chưa có con.

Anh chồng tên là Nguyễn Văn Đ., vợ là Đào Thị T., cả hai mới ngoài 30 tuổi, ngụ tại quận 6 (TP.HCM).

Tất cả các xét nghiệm và kết quả thăm khám của 2 vợ chồng này hoàn toàn bình thường.

Khi hỏi ra, BS Dũng xác định được nguyên nhân khiến anh Đ. và chị T. hiếm muộn chính bởi cách sống của họ.

Anh Đ. là kỹ sư, chị T. là giáo viên dạy tiếng Anh.

Cách đây vài năm, anh Đ. lên chức kỹ sư trưởng, cũng kể từ đó thời gian hai vợ chồng bên nhau càng hiếm hoi hơn.

“Họ thu nhập khá lắm, rất chịu khó “cày”. Từ miền Trung vào TP.HCM lập nghiệp mà chỉ vài năm họ đã mua được nhà thì đâu phải chuyện đùa. Tuy nhiên, cái gì cũng có giá của nó”, BS Dũng kể.

Mỗi sáng, anh Đ. dậy từ 5 h, chạy xe máy lên ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), rồi từ đó bắt xe buýt của công ty đến chỗ làm ở Biên Hòa. Tối, 8 h anh mới trở về nhà.

Về phần chị T., chồng vừa ra khỏi nhà là chị cũng dậy đi chợ sớm, về cơm nước rồi để sẵn, phần anh buổi tối. Sau đó 7 h30 chị bắt đầu đi dạy học cho tới 11 h. Chiều lại dạy tiếp từ 1 h – 6 h. Tối dạy thêm ở trung tâm từ 7 h – 9 h.

Hai vợ chồng anh chị chẳng bao giờ ăn cơm chung với nhau. Anh Đ. tối trở về nhà lục cơm ăn trước, sau đó đi tắm rửa, xem ti vi và ngủ.

9h 30 tối về tới nhà, chị T. mới ăn cơm, dọn dẹp, tắm rửa, 11h30 lên giường…ngủ luôn.

BS Dũng lắc đầu: “Cứ hỏi bác sĩ ơi sao vợ chồng em lấy nhau lâu thế vẫn chưa có con. Khuya đi làm về mệt quá, ngủ mất giấc, thời gian trò chuyện còn chẳng có thì…sao mà có con được. Chị T. tâm sự với tôi rằng năm đầu lấy nhau thì 1 tuần quan hệ 2 lần nhưng lúc đó còn đang kế hoạch. Sang năm thứ 2 sau ngày cưới, 1 tháng mới quan hệ 1 lần. Lúc này đã muốn có con rồi nhưng không thấy mang thai. Tới năm thứ 3 thì…4 tháng họ mới quan hệ 1 lần”.

BS Dũng hỏi chị T., dạy thêm ca tối từ 7h – 9h kiếm được thêm bao nhiêu, được biết ca dạy này chị thu nhập được thêm 2,5 triệu đồng mỗi tháng.

“Nghe thấy thế tôi bực quá, hỏi cô ấy, chồng chị đã làm kỹ sư trưởng, kiếm gần 20 triệu/tháng. Chị cũng được trên chục triệu/tháng, vậy mà chỉ vì 2,5 triệu đồng có đáng đánh đổi đi hạnh phúc gia đình không? Sao chị không bỏ ca dạy tối đi để vợ chồng có nhiều thời gian cho nhau hơn?”.

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng

Một cặp vợ chồng khác cũng tìm đến khoa Nam học của Bệnh viện Bình Dân khám hiếm muộn.

hiếm muộn, vô sinh, yêu, tình dục, xuất tinh
Tới 30% nam giới tới khám hiếm muộn do chế độ sinh hoạt và ăn uống chưa phù hợp. Ảnh: Hiểu Minh

Nguyên nhân do cách sinh hoạt của họ thiếu lành mạnh. Sau khi được bác sĩ tư vấn, họ đã hiểu ra và thay đổi cách sống.

Kết quả thu được vô cùng khả quan, bảng tinh dịch đồ của anh chồng cải thiện hẳn.

Anh chồng tên Đặng Anh H., 26 tuổi, làm nghề đi biển.

Ban đầu nghi ngờ về yếu tố dinh dưỡng nhưng bệnh nhân kể với bác sĩ rằng mình đi tàu biển, ăn toàn hải sản tươi sống nên không thể có chuyện thiếu dinh dưỡng được.

Nghe bệnh nhân tâm sự, bác sĩ Dũng mới biết, hóa ra mỗi chuyến đi biển của anh H. kéo dài tới 15 ngày. Lần nào đi biển anh cũng đem theo 2 cây thuốc lá và hút sạch.

“Bệnh nhân nói với tôi lênh đênh trên biển đằng đẵng nửa tháng buồn lắm. Không hút thuốc lá thì biết làm gì. Tôi đã gợi ý, khuyên anh ta nên tìm cách hạn chế thuốc lá xem sao.”, bác sĩ Dũng nói.

Với quyết tâm có con, anh H. đã xin đổi việc, lên làm trên đất liền để tiện bỏ thuốc lá.

4 tháng sau khi bỏ thuốc, tinh dịch đồ của bệnh nhân thay đổi rất tốt.

Ngoài ra, cũng có trường hợp, đàn ông bị vô sinh do béo phì.

Chỉ cách đây vài ngày, khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân khám cho một bệnh nhân làm công việc phải trực đêm, ngụ tại quận 6, TP.HCM.

Bệnh nhân này cao 1, 67 m mà nặng tới 80 kg. Lập gia đình đã 6 năm nhưng chưa có con.

Điều tra bệnh sử, bác sĩ ghi nhận bệnh nhân vừa hút thuốc lá, lại vừa nhậu nhẹt nhiều.

Bệnh nhân chia sẻ vì trực đêm nên mấy anh em buồn, hay uống rượu, hút thuốc lá.

Sau khi nghe lời khuyên của bác sĩ, anh ta đã xin chuyển công tác sang làm việc ban ngày, từ đó, bớt được bia rượu, thuốc lá, tình trạng cải thiện hẳn.

Từ đó cho thấy chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong khả năng có con của nam giới.

Mỗi ngày khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân có khoảng 200 bệnh nhân tới khám, rất nhiều trường hợp do hiếm muộn. Trong số các cặp tới khám vì mong con, có 30% do chưa sắp xếp được chế độ sinh hoạt, cách ăn uống hợp lý.

“Vẫn biết kiếm sống là chuyện quan trọng, thế nhưng các cặp vợ chồng cần cố gắng sắp xếp hài hòa giữa công việc và gia đình. Tiền quan trọng thật, nhưng khi có tiền lại hối hận vì đã không trân quý thời gian bên nhau. Chúng ta sống, phải xác định điều gì là ưu tiên nhất.”, bác sĩ Dũng nhắn nhủ.

Thanh Huyền



****************************

Rửa mắt với em teen 18 tuổi cực phê


Gái teen 18 tuổi khoe bím đẹp lông tơ hấp dẫn.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm