Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 13 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Du khách sẽ trải qua những giây phút rợn người nhưng cũng rất hiếu khi khi đặt chân lên đảo Búp Bê, khu rừng Tự sát ở Aokigahara hay tháp Luân Đôn...
********************************

Mẹ bị can hành hung cảnh sát: 'Con tôi dại dột quá'

Nhận xét về nam thanh niên hành hung cảnh sát giao thông ở Thanh Hóa, đa số hàng xóm đều cho rằng Độ là người hiền lành, sống chưa bao giờ để mất lòng ai.

Ngày 13/5, trong ngôi nhà cấp 4, các thành viên trong gia đình bị can Trần Quang Độ (20 tuổi, ở khu phố Phú Thọ 3, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) tỏ ra buồn bã vì hành động con mình đã gây ra.

Ba ngày trước đó, Độ chạy xe máy vi phạm luật giao thông. Anh ta đã hành hung một thiếu tá cảnh sát giao thông giữa phố khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị chấn thương, khó thở không nói được.

Độ là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em trai. Học hết cấp ba, nam thanh niên này xin vào làm công việc trông giữ xe, phục vụ quán ăn gần nhà với thu nhập mỗi tháng được hơn một triệu đồng.

"Hằng ngày, Độ đi làm từ 15h đến tận khuya mới về. Làm gần nhà, chi tiêu ít nên tiền lương đều đưa hết cho bố mẹ giữ. Khi bạn bè mời cưới hay đi liên hoan thì cháu mới cần đến tiền", bà Cao Thị Hà (55 tuổi) nói về đứa con trai của mình.

Vợ chồng ông Lạc thừa nhận hành vi của con trai họ hoàn toàn sai trái và mong nhận được sự khoan hồng pháp luật.
Vợ chồng ông Lạc thừa nhận hành vi của con trai họ hoàn toàn sai trái và mong nhận được sự khoan hồng pháp luật.

Theo lời kể của bà Hà, hơn 12h ngày 10/5, gia đình đang ngồi ăn cơm nhận được người thân gọi điện báo tin con trai gây án. Chạy bộ gần 3km đến hiện trường, người phụ nữ 55 tuổi bảo không tìm thấy con. Đánh giá sự việc là nghiêm trọng bà đã gọi điện để khuyên con ra đầu thú nhưng điện thoại của Độ lúc này đã tắt.

Trước đó vài tiếng, bà Hà có đưa cho Độ vài trăm ngàn đồng để mua điện thoại dùng. "Trước khi đi, tôi đã dặn cháu đội mũ bảo hiểm cẩn thận, đi đường chú ý quan sát", bà Hà nói.

Là một cựu chiến binh, ông Trần Xuân Lạc (65 tuổi, bố đẻ của Độ) chia sẻ gia đình khá bất ngờ và trách móc hành động sai trái của con mình. "Mỗi lần xem lại đoạn clip trên mạng, tim tôi lại đau nhói bội phần. Tôi đẻ các con ra, luôn răn dạy chúng nó phải biết phấn đấu, sống sao cho phải đạo, chấp hành pháp luật. Hành động của Độ hoàn toàn sai trái. Gia đình mong pháp luật khoan hồng để con tôi sớm làm lại cuộc đời", ông Lạc trải lòng.

Lý giải hành động của con trai mình, vợ chồng ông Lạc cho rằng bị can bị kích động tâm lý, bột phát nhất thời. 

Khởi tố thanh niên tấn công cảnh sát ở Thanh Hóa

Hai ngày sau khi hình ảnh nam thanh niên vi phạm luật giao thông hành hung cảnh sát bị tung lên mạng, cơ quan điều tra đã khởi tố và tạm giam người này.

Sau khi sự việc xảy ra, người thân của bị can Độ đã đến thăm hỏi sức khỏe và xin lỗi thiếu tá Ngô Hồng Hải (Phòng cảnh sát giao thông, công an TP Thanh Hóa). "Gia đình tôi luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của người cảnh sát. Họ ngày đêm âm thầm cống hiến cho xã hội. Trong sự việc này, anh Hải đã rất kiếm chế. Do con trai tôi suy nghĩ nông cạn quá nên mới đẩy sự việc đi quá giới hạn như thế này", bà Hà tâm sự.

Bị can Trần Quang Độ đang bị tạm giam 2 tháng trước khi đưa ra xét xử.
Bị can Trần Quang Độ đang bị tạm giam 2 tháng trước khi đưa ra xét xử.

Nhận xét về bị can trẻ tuổi này, đa số hàng xóm đều cho rằng anh ta là người hiền lành, sống chưa bao giờ để mất lòng ai. "Xưa nay, cả khu phố Phú Thọ 3 đều biết Độ là đứa hiền lành, ngoan ngoãn và chưa bao giờ xảy ra xích mích với ai. Sự việc xảy ra lần này khiến chúng tôi đều bất ngờ", một người dân nhận xét.

Trước đó, sáng ngày 10/5, khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư trước cổng vào Trung tâm thương mại Thanh Hóa, thiếu tá Hải phát hiện Độ điều khiển xe máy vi phạm luật an toàn giao thông nên ra hiệu dừng để xử phạt.

Tại đây, bị can 20 tuổi này đã cương quyết chống đối, không chấp hành. Sau khi lăng mạ, nam thanh niên dùng tay vật ngã thiếu tá Hải xuống đường rồi dùng gạch đá tiếp tục hành hung người thi hành công vụ. Toàn bộ sự việc được một người chứng kiến quay lại và tung lên mạng xã hội.

Sau khi gây ra vụ việc, Trần Quang Độ đến công an đầu thú. Chiều 12/5, công an tỉnh Thanh Hóa quyết định khởi tố, tạm giam 2 tháng với bị can này điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.




***************************

Tranh chế hài hước

Cách chứng minh là người tốt.
Cách chứng minh mình là người tốt.

Cách chứng minh mình là người tốt.

Khi bố bị con gái troll.

Khi bố bị con gái chơi khăm.

Khô thân con mèo.

Khô thân con mèo.

(Sưu tầm)




*********************

Kho vàng 1,3 triệu USD dưới đáy biển Mỹ


Một công ty Mỹ chuyên săn kho báu dưới đại dương vừa phát hiện khối lượng vàng trị giá 1,3 triệu USD trong xác một con tàu cổ bị chìm ở Đại Tây Dương. 
vang1-1819-1399338191.jpg

Hai trong số 5 thỏi vàng vừa được công ty Odyssey tìm thấy. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, số vàng mà công ty thám hiểm hải dương Odyssey tìm được nặng gần 30 kg, bao gồm 5 thỏi vàng và hai đồng xu vàng 20 USD. Các thỏi vàng vẫn còn rõ dấu của nhà sản xuất và nặng từ 3 đến gần 10 kg mỗi thỏi, còn các đồng xu trên thường được các nhà sưu tập mua lại với giá trung bình là 5.000 USD. 

Nơi công ty Odyssey phát hiện kho báu là xác một con tàu bị đắm vào năm 1857 trong một cơn bão ở ngoài khơi bang Nam Carolina. Con tàu chìm xuống độ sâu 2,2 km cùng 21 tấn gồm vàng thỏi, các đồng xu vàng mới đúc, vàng thô từ các mỏ ở California, và tài sản cá nhân của 477 hành khách, hầu hết là đã thiệt mạng.

Vụ việc từng gây chấn động cho cả ngành ngân hàng Mỹ lúc đó và góp phần khiến cuộc khủng hoảng kinh tế Mỹ trở nên trầm trọng hơn.

Odyssey xác nhận con tàu không bị xáo trộn gì kể từ năm 1991, khi một công ty trước đó ngừng việc trục vớt các tài sản trên tàu. Nhóm thám hiểm do kỹ sư Tommy Thompson dẫn đầu này đã thu về một khối lượng vàng trị giá hơn 40 triệu USD. Thompson chính là người phát hiện ra xác tàu vào năm 1988 bằng công nghệ siêu âm và robot do ông tự phát triển. 

Việc trục vớt vàng sau đó gặp khó khăn khi Thompson bị các nhà đầu tư kiện vì không thanh toán cho họ. Ông bị xem là một kẻ bỏ trốn kể từ năm 2012 khi không ra tòa để điều trần.

Hồi tháng ba, Odyssey giành được quyền khai thác xác tàu. 

Anh Ngọc




***************************

Cảnh sát đáng lẽ đã cứu được toàn bộ khách trên phà Sewol


Cơ quan điều tra Hàn Quốc cho biết toàn bộ hành khách đáng lẽ đã được cứu sống nếu cảnh sát biển nước này xông vào trong phà Sewol ngay khi tới hiện trường.

Trực thăng cứu hộ bay trên phà Sewol. Ảnh: Reuters

Trực thăng cứu hộ bay trên phà Sewol khi nó bắt đầu chìm hôm 16/4. Ảnh: Reuters.

Thông tin trên được Trung tâm Pháp lý kỹ thuật số (DFC) thuộc Viện kiểm sát tối cao Hàn Quốc công bố hôm 11/5, báo Segye của Hàn Quốc cho hay. Kết quả điều tra được đưa ra sau khi phân tích độ nghiêng của phà Sewol theo từng thời điểm dựa trên các tin nhắn trong điện thoại di động của các hành khách khi xảy ra tai nạn.

Theo đó, chiếc trực thăng B511 của cảnh sát biển đã có mặt tại hiện trường vào lúc 9h30 ngày 16/4, khi phà chưa nghiêng quá 45 độ. 5 phút sau, 123 chiếc tàu tuần tra cũng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, họ chỉ cứu thuyền trưởng, các thuyền viên và một số hành khách rồi sau đó dừng lại.

Tờ Insight cũng cho biết cảnh sát biển lẽ ra có thể vào các khoang chưa bị chìm, như phòng máy, để dùng loa thông báo cho các hành khách nhảy ra khỏi phà, nhưng họ đã không thực hiện.

"Lúc đó, có tiếng loa trên phà thông báo 'yêu cầu hành khách hãy đứng yên'", nội dung tin nhắn của một học sinh trên phà viết. "Phà đã nghiêng sang một bên nhưng họ cứ tiếp tục bảo đứng yên tại chỗ".

Cơ quan điều tra đưa ra giả thiết, nếu cảnh sát biển thâm nhập vào trong phà ngay lúc phà nghiêng 45 độ thì có thể đã cứu sống được toàn bộ hành khách.

Vào lúc 9h45, phà nghiêng 62 độ. Thời điểm này, các thuyền viên đã chạy ra ngoài boong và được cảnh sát biển cứu hộ. Sau đó, cảnh sát biển chỉ đứng nhìn vào phà thông qua các cửa kính bị vỡ mà không hề có những cố gắng thâm nhập vào bên trong.

"Với độ nghiêng này, cảnh sát biển vẫn có thể bám vào thứ gì đó cố định trên phà để di chuyển nhưng họ đã không nỗ lực làm điều gì cả", nhân viên điều tra nói.

20140512-Thao-Vi-7214-1399974794.jpg

Từ trái sang là độ nghiêng của phà Sewol vào các thời điểm 9h30, 9h45 và 10h17 ngày 16/4.

Trong khi cảnh sát biển từ bỏ việc vào trong phà và chỉ cứu các thuyền viên thì hành khách bên trong phà đang khẩn thiết gọi điện và nhắn tin kêu gọi sự cứu hộ. Tin nhắn cuối cùng của một học sinh được gửi đi vào lúc 10h17 với nội dung: "Phà đang nghiêng. Con nhớ ba mẹ! Phà lại nghiêng hơn nữa rồi!". Lúc này, phà Sewol nghiêng 108 độ.

"Có thể học sinh này đang đứng tựa vào bức tường nào đó trên tầng 4 và gửi tin nhắn, khi nước ngập hết các tầng dưới. Cho đến 10h17 mà em vẫn có thể nhắn tin được, chứng tỏ lúc này em có khả năng được cứu sống nhưng công tác cứu hộ đã có thiếu sót", một nhân viện thuộc Viện kiểm sát cho biết.

Như vậy, sau khi có mặt tại hiện trường, cảnh sát biển có ít nhất 47 phút để giải cứu hành khách nhưng họ lại không tích cực thực hiện công tác cứu hộ.

Cơ quan điều tra cho biết, dựa trên các kết quả phân tích này, họ sẽ tiếp tục làm rõ các sai phạm. Cùng với các chứng cớ khác cho thấy sự thờ ơ của lực lượng cứu hộ, các cơ quan sẽ tập trung điều tra phía cảnh sát biển sau khi điều tra thuyền trưởng và các thuyền viên.

Phà Sewol, chở theo 476 người, gặp nạn vào sáng 16/4 ở ngoài khơi tây nam Hàn Quốc. Phần lớn hành khách trên phà là học sinh của một trường cấp ba, đang đi dã ngoại ở đảo Jeju. Tính đến ngày 12/5, giới chức Hàn Quốc cho biết đã có 275 người chết, 172 người sống sót và còn 29 người đang mất tích.

Thảo Vi




************************


Danh sách khách hàng của mình dao động từ các nhà sản xuất phim độc lập với các mô hình ăn chơi và nhạc sĩ. Các chiến dịch ông đã bắn biên tập và tìm cuốn sách cho cả hai thiết lập và lên-và-đến thiết kế bao gồm nhảy qua D, Nhà Bias, và thời trang sát khuẩn với công việc của mình hiển thị ở khắp mọi nơi từ Bizarre Maxim.



Ngoài chân dung và với khả năng chụp hình ảnh đáng kinh ngạc siêu thực của thế giới tự nhiên là tốt, làm việc tốt nghệ thuật của ông đã dẫn ông đến đại diện bộ sưu tập với Ven và Vaida Gallery ở Philadelphia, Pennsylvania



Ảnh nuy nghệ thuật đẹp nhất thế giới - NUY.VN 



Bộ sưu tập những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao được quân tâm nhiều nhất hiện nay 



Thế giới ảnh nuy đẹp nghệ thuật NUY.VN hân hạnh giới thiệu 



Ảnh men nuy đến từ công ty thời trang Corwin Prescott đồng thời cũng là tên nhiếp ảnh gia 



Ông có 2 thế mạnh trong chụp ảnh chân dung và ảnh nuy nghệ thuật 



Đôi khi đó là sự lồng ghép cả 2 - NUY và chân dung nghệ thuật 



Ảnh nuy nghệ thuật Out of Focus 



Người mẫu NUY hoàn toàn biến mất sau vật thể - NUY.VN



Bộ sưu tập những tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật tuyệt đẹp 




Được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên thế giới 



Được giới thiệu duy nhất tại - NUY.VN 



Mỗi tác phẩm là một ý tưởng, mỗi tác phẩm là một sự sáng tạo 



Người mẫu nuy giữa tự nhiên - trong đường hầm 



Tác phẩm đẹp với mầu nuy lạ - NUY Color 



Người mẫu béo khỏa thân trong ảnh nghệ thuật của Corwin Prescott



Đó là những tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất 



Ảnh nude đẹp khi mẫu béo khỏa thân 

***********************

Con gái Tổng thống Mỹ bị bám đuôi, Bạch Cung đóng cửa

Nhà Trắng hôm qua phải đóng cửa một lúc khi các nhân viên an ninh phát hiện một ô tô bám theo xe chở con gái Tổng thống Barack Obama, vượt qua rào chắn an ninh vào khu vực tòa nhà.
UNITED STATES, Washington : A member of the Secret Service photographs a car near the White Hous on Pennsylvania Avenue May 6, 2014 in Washington, DC. The area was locked down after the car was able to pass one of the road blocks protecting the White House campus. The two-block stretch of Pennsylvania Avenue in front of the White House was closed to automobile traffic by US President Bill Clinton in 1995 as a security measure. AFP PHOTO/Brendan SMIALOWSKI

Lực lượng Mật vụ chụp ảnh chiếc xe vượt qua rào chắn an ninh. Ảnh: AFP.

CNN dẫn thông tin từ Lực lượng Mật vụ, chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho tổng thống Mỹ, cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 4h40 chiều qua. Nhân viên an ninh chặn chiếc ô tô lại khi nó bám theo đoàn xe vào Nhà Trắng, vượt qua rào chắn an ninh cách phủ tổng thống khoảng 200 m.

Theo Edwin Donovan, người phát ngôn Lực lượng Mật vụ, tài xế 55 tuổi lái ô tô bị bắt sau đó với tội danh xâm nhập trái phép. Phương tiện trên lập tức bị nhân viên an ninh chặn và kiểm tra, Donovan nói.

Nhà Trắng từ chối đưa ra bình luận về sự kiện. Một quan chức hành pháp giấu tên nói với AFP rằng đoàn xe khi đó đang chở theo Malia và Sasha, hai con gái của Tổng thống Obama, từ trường về nhà. Phóng viên làm việc trong phủ tổng thống không được phép ra ngoài trong vòng một giờ cho đến khi nhà chức trách dỡ bỏ lệnh đóng cửa.

An ninh tại Nhà Trắng được thực hiện rất chặt chẽ, một vấn đề nhỏ cũng có thể khiến nơi ở của tổng thống đóng cửa. Nhà Trắng từng phải tạm thời đóng cửa hồi tháng 2 khi phát hiện một người đàn ông mang cặp tìm cách trèo qua hàng rào. Nhà chức trách sau đó kiểm tra chiếc cặp và bắt giam người này nhưng không tiết lộ danh tính do chưa bị buộc tội.

Video Bắt nghi phạm lái ô tô xâm nhập trái phép vào Nhà Trắng

Như Tâm (Video: CNN)

**********************





Chiêm ngưỡng những tác phẩm đẹp trên cơ thể khỏa thân

 

Ảnh vẽ trên cơ thể người mẫu khỏa thân 100%



Một bộ ảnh body Painting đẹp công phu của nhiếp ảnh gia nổi tiếng - NUY.VN

 



Ma mị trong lễ hội halloween 2014 - NUY.VN

Body Painting là môn nghệ thuật vẽ tranh trên cơ thể người

Bộ ảnh body Painting của nhiếp ảnh gia người Nga

Bộ sưu tập ảnh Body Painting 18+ nghệ thuật

Vẽ tranh trên người mẫu khỏa thân 100%

Với mầu sắc đa dạng và sinh động


Bộ ảnh body Paingting công phu trên nhiều người mẫu

 



Nude kết hợp các động tác xiếc và body painting - nhiều môn nghệ thuật kết hợp trong 1 tác phẩm



 

Những mầu sắc lạ trong ảnh body Painting

Vẽ trên cơ thể người mẫu nuy 100%

Sáng tạo của nhiếp ảnh gia

Bộ sưu tập ảnh body Painting chuyên nghiệp

với nhiều mầu sắc ma mị

Bộ ảnh sáng tạo đẹp mắt

Họa tiết phong phú cầu kỳ

 

 

 

 

 

Bộ ảnh ma quái trong ngày Haloween - NUY.VN

 

Một tác phẩm Face Painting - bộ sưu tập nuy.vn 18+



*****************************


Ảnh chế lời hài hước

Em đã trốn mẹ đi chơi, anh còn đòi vào nhà xin phép thầy bu.

anhhai13-3707-1399527772.jpg

hinh-anh-hai-huoc-1-8612-1399527772.jpg

hinh-anh-hai-huoc-nhat-2-7994-1399528232

hinh-anh-hai-huoc-nhat-17-6201-139952777

con-nit-tha-de-07-6711-1399527773.jpg

Hinh-anh-vui-nhon-nhat-19-6921-139952777

medium-3e92f5d5a7f545519349219-7251-8249

Quyết Đại Ka (Sưu tầm)




*************************

Những khoảnh khắc bikini nóng bỏng nhất của sao trong phim

Kate Upton, Angelina Jolie, Cameron Diaz... thiêu đốt màn ảnh với những hình ảnh diện áo tắm.

 

Amber Heard trong phim The Stepfather.

 
 

Angelina Jolie, Bí mật ngôi mộ cổ 2.

 
 

Từ trái qua: Ashley Benson, Selena Gomez, Vanessa Hudgens và Rachel Korine trong phim Spring Breakers.

 
 

Brigitte Bardot, The Girl in the Bikini.

 
 

Brooklyn Decker, phim Just Go With It.

 
 

Cameron Diaz (trái) và Demi Moore - phim Charlie's Angels.

 
 

Cameron Diaz, In Her Shoes.

 
 

Cameron Diaz, Knight and Day.

 
 

Cody Horn - phim Magic Mike.

 
 

Eva Mendes, Stuck on You.

 
 

Halle Berry, phim Dark Tide.

 
 

Halle Berry, Die Another Day.

 
 

Jessica Alba, Into the Blue.

 
 

Jessica Biel, Summer Catch.

 
 

Kristen Stewart, Hừng đông 1.

 
 

Jessica Simpson, The Dukes of Hazzard.

 
 

Julianne Hough - phim Safe Haven.

 
 

Kate Hudson - phim Fool's Gold.

 
 

Kate Bosworth, Blue Crush.

 
 

Kate Hudson, phim You, Me and Dupree.

 
 

Kate Upton, The Other Woman.

 
 

Kristen Bell, phim Forgetting Sarah Marshall.

 
 

Lake Bell, It's Complicated.

 
 

Ludivine Sagnier, The Swimming Pool

 
 

Michelle Rodriguez, Blue Crush.

 
 

Penelope Cruz, phim Sahara.

 
 

Penelope Cruz, phim Blow.

 
 

Rachel McAdams, The Notebook.

 
 

Sasha Barrese, The Hangover.

 
 

Sara Foster, The Big Bounce.

 
 

Ursula Andress, phim Dr. No.

 
 

Virginie Ledoyen, The Beach.

 

Song Ngư
Ảnh: Sony Picture, Warner Bros., Summit




**************************

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ?


"Đặc biệt", "tươi ngon", "độc đáo"... là những mỹ từ mà nhà báo David Hagerman dành cho bánh mì Sài Gòn trong chùm ảnh mới nhất đăng trên nhật báo hàng đầu của Mỹ, tờ Thời báo phố Wall (The Wall Street Journal), ngày 19.02 vừa qua.


Bánh mì có thể dễ dàng tìm thấy ở mọi ngóc ngách của Sài Gòn - Ảnh: David Hagerman

Bánh mì theo chân người Pháp du nhập vào Sài Gòn từ những năm cuối thế kỷ thứ XIX, nhưng chỉ thực sự lan tỏa mạnh mẽ khi làn sóng người Bắc di cư vào Nam năm 1954. Những thương hiệu bánh mì lâu đời và hàng đầu của Sài Gòn phần lớn gắn liền với những gia đình gốc Bắc, như bánh mì Hòa Mã ở góc ngã tư Cao Thắng - Nguyễn Đình Chiểu (Q3), bánh mì Bảy Hổ (đường Huỳnh Khương Ninh, Q1), bánh mì Hà Nội (83 - 85 Nguyễn Thiện Thuật, Q3), bánh mì Nguyên Sinh (141 Trần Đình Xu, Q1)...

David Hagerman mô tả món ăn hấp dẫn này "là những chiếc bánh baguette được bổ dọc, bên trong phết lên sốt mayonnaise, pâté, thịt, thỉnh thoảng có thể là phô mai hoặc cá đóng hộp, kèm theo các loại rau củ quả tươi ngon như hành lá, dưa leo, ngò và đồ chua… thêm vào tương ớt và nước tương Maggie."

David cũng tìm đến xe bánh mì khiêm tốn của chị Hoàng Thanh Mai trước số nhà 117H Trương Định (P6, Q3) với phần giò heo ăn kèm tuyệt ngon. Bánh mì ốp la cũng là một lựa chọn thú vị của xe bánh mì chị Mai.

Một địa chỉ khác cũng ấn tượng không kém là bánh mì Hòa Mã trên đường Cao Thắng (Q3). Đây là một trong những tiệm bánh mì lâu đời nhất Sài Gòn. Theo nhiều tài liệu tham khảo thì năm 1954, vợ chồng ông Lê Minh Ngọc và bà Nguyễn Thị Tịnh di cư vào Nam. Trước đó bà Tịnh đã làm cho hãng thịt nguội chuyên cung cấp sản phẩm cho các nhà hàng Pháp ở Hà Nội. Trước khi vào Sài Gòn, hai ông bà đã có sẵn ý tưởng mở cửa hàng bán bánh mì, thịt nguội để phục vụ cho người dân nơi đây. Và thế là cửa hàng bánh mì thịt nguội mang tên Hoà Mã (tên một làng ở ngoại ô Hà Nội) ra đời năm 1958 tại số 511 Phan Đình Phùng (nay là Nguyễn Đình Chiểu, Q3). Sau đó hai năm, tiệm dời về số 51 Cao Thắng cho đến nay.

Ngoài ra còn có thương hiệu bánh mì Số 1 mở vào năm 2008 bởi anh Trần Linh Sơn, 1 người có kinh nghiệm làm bếp khách sạn hơn 10 năm. Đó là kiểu bánh mì thịt nướng ăn kèm với hành lá, nước mắm và đậu phụng rang giã nhỏ để thay thế cho sốt mayonnaise, tương ớt và nước tương.

 

Cùng xem thêm những khung hình đẹp của bánh mì Sài Gòn mà David Hagerman ghi lại: 

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ 2
Xe bánh mì khiêm tốn của chị Hoàng Thanh Mai trước số nhà 117H Trương Định (P6, Q3) vớ imón giò heo ăn kèm tuyệt ngon - Ảnh: David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ 3
Ổ bánh mì sau khi cho thịt và rau sẽ được ủ trong lò cho nóng giòn - Ảnh: David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ 4

Bánh mì ốp la cũng là một lựa chọn thú vị của xe bánh mì chị Mai - Ảnh:David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ 4

Khách thường bóp dẹp ổ bánh mì để ngăn vụnbánh rơi vào áo - Ảnh:David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ? 6
Bánh mì Hòa Mã lâu đời ở số nhà 51 Cao Thắng (Q3) - Ảnh: David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ? 7
Bánh mì ốp la ăn trong chảo là món được yêu thích nhất của tiệm bánh mì này-Ảnh: David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ? 8
Phần bánh mì thịt nguội ăn kèm với pâté và sốt rất hấp dẫn - Ảnh: David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ? 9
Nụ cười đôn hậu của chủ tiệm, cũng là thế hệ thứ hai của thương hiệu bánh mì
nức tiếng Sài Gòn này - Ảnh David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ? 11
Một xe bánh mì thịt nướng ở SàiGòn - Ảnh: David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ? 12

Ổ bánh mì Số 1, là kiểu bánh mì thịt nướng ăn kèm với hành lá, nước mắm và đậu phụng rang giã nhỏ để thay thế cho sốt mayonnaise, tương ớt và nước tương - Ảnh: David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ? 14
Khay thịt nướng trên bếp than - Ảnh: David Hagerman





**********************************

Những địa danh ám ảnh du khách nhất thế giới


Du khách sẽ trải qua những giây phút rợn người nhưng cũng rất hiếu khi khi đặt chân lên đảo Búp Bê, khu rừng Tự sát ở Aokigahara hay tháp Luân Đôn...
Đảo búp bê, Xochimilco, Mexico

Hồ Teshuilo, Xochimilco là một trong những địa điểm ám ảnh và dễ khiến du khách sởn gảy nhất trên thế giới.

1.png

Năm 1920, 3 cô gái chơi với nhau gần khu vực hồ, sau đó 1 người đã rơi xuống nước và không may chết đuối. Người dân ở đây tin rằng, linh hồn của cô gái vẫn chưa rời khỏi hòn đảo. Một thời gian sau, vào năm 1950, mặc dù có một gia đình, Julian Santana Barrera vẫn chuyển đến đảo và sống như một người ẩn dật.

Vào thời điểm đó, ông không hề biết câu chuyện bi thảm về cái chết của cô gái, nhưng ngay sau khi ông chuyển đến đảo, hồn ma của cô gái bắt đầu trò chuyện với ông và nói rằng cô đã bị mắc kẹt trên đảo. Julian đã tặng búp bê cho hồn ma của cô gái như một món quà an ủi cô.

Thời gian trôi đi, cô gái lớn dần lên và Julian cảm giác cô gái muốn kết giao với mình. Ông rất sợ hãi về điều này và đã kể nó với cháu trai của mình. Ngay ngày hôm đó, khi quay lại đảo, cháu của Julian đã thấy ông mình chết đuối tại chính nơi mà cô gái đã chết 70 năm trước.

đảo búp bê 2.jpg

Ngày nay, trên khắp hòn đảo này đều là những con búp bê, thậm chí chúng còn được treo trên cây. Khách du lịch luôn có cảm giác ánh mắt của những con búp bê này nhìn chằm chằm vào họ và thỉnh thoảng còn có tiếng thì thầm. Người ta tin rằng, hồn ma của cả cô gái và Juian vẫn đang bị mắc kẹt trên đảo.

Pháo đài Bhangarh, Ấn Độ

3.png

Pháo đài Bhangarh, Rajasthan được xây dựng từ năm 1537, hiện vẫn còn được bảo tồn cùng với nhiều đền thờ và cung điện. Lời nguyền của pháo đài bắt nguồn từ một phù thủy đã đem lòng yêu công chúa của Banghar, và sử dụng phép thuật để công chúa trở thành người của mình.

4.png

Tuy nhiên, công chúa không bị lừa và đã hắt bát nước phép thuật vào một tảng đá. Tảng đá này đã lăn nhanh về phía tên phù thủy, trước khi bị nghiền nát, trong cơn phẫn nộ và giận dữ, hắn ta đã nguyền rủa toàn thị trấn. Không lâu sau đó, thị trấn đã bị xâm chiếm và cướp phá,  công chúa cùng với cư dân của thị trấn đã bị giết chết. Cho đến nay, pháo đài dường như vẫn bị ám ảnh bởi những người thiệt mạng.

Nhà giam Eastern State, Pennsylvania, Mỹ

5.png

Eastern State từng là nhà giam ở Philly, được xây dựng từ năm 1829, nổi tiếng với phòng biệt giam như dạng chức năng. Chính vì vậy, việc tù nhân phát điên bị ám ảnh về nơi họ bị giam giữ chỉ là vấn đề thời gian.

6.png

Đặt trong sự cô lập hoàn toàn, thậm chí khi bỏ lại một phần cơ thể, những người tù nhân vẫn bị đậy cái nắp trên đầu của họ để tạo ra giới hạn. Những cựu tù nhân kể lại rằng từ những năm 1940, có rất nhiều sự việc bí ẩn diễn ra trong nhà giam này và các sự việc này càng gia tăng khi nhà giam đóng cửa từ năm 1971.

Tháp Luân Đôn, Anh

7.png

Bị ám bởi hồn ma hoàng tộc, tháp Luân Đôn có thể là địa danh gây ám ảnh đẹp nhất thế giới. 900 năm trước, tòa tháp này được sử dụng như nhà tù giam giữ tù nhân với vô số các cuộc hành quyết diễn ra tại đây.

Anne Boleyn, một trong số những bà vợ của vua Henry VIII nổi tiếng đã bị chém đầu tại chính tòa tháp này vì bà không sinh được con nối dõi cho vua. Hồn ma không đầu của bà vẫn thường lang thang khắp tòa tháp vào ban đêm.

Thậm chí, ngay cả những chú chó cũng không dám lai vãng tới khu vực tháp Salt. Người ta nói rằng vào năm 1864 một cuộc chiến đã diễn ra với rất nhiều thương vong. Nhiều linh hồn lang thang tháp, làm cho Tháp London là một thiên đường cho những người muốn thử lòng dũng cảm của bản thân.

Aokigahara, Nhật Bản

8.png

Aokigahara, một khu vực thuộc núi Phú Sĩ được mệnh danh là địa danh gây ám ảnh buồn nhất thế giới với khu rừng mang tên “Rừng tự sát”. Nổi tiếng là nơi xảy ra hàng trăm vụ tử tự trong những năm qua, rất nhiều người tìm đến khu rừng rậm này để tìm tới sự giải thoát nhưng rất may cảnh sát địa phương đã biết trước và đến can ngăn kịp thời. Mặc dù con số cụ thể về những vụ tự tử từ trước tới nay không còn nhưng chỉ tính trong năm 2004, đã có tới 108 vụ.

9.png

Cảnh sát đã phải đặt các tấm biển cảnh báo trong khu rừng với các thông điệp: "Hãy tham khảo sự tư vấn của cảnh sát trước khi bạn quyết định làm điều gì đó dại dột" hay "cuộc sống của bạn là món quà quý giá từ cha mẹ". Nhiều người cho rằng linh hồn những người đã khuất ám ảnh khu rừng này.

Chateau De Chateaubriant, Pháp

10.png

Được xây dựng vào thế kỉ 11, nhưng mãi đến thế kỉ 16 nỗi ám ảnh mới thực sự diễn ra khi chuyện tình buồn của Jean de Laval và vợ của ông  là Françoise de Foix bắt đầu. Tháng 10 năm 1537, Françoise chết một cách đầy bí ẩn. Nhiều người đồn đại rằng de Laval nhốt cô trong một căn phòng và bị nhiễm độc của mình khi ông phát hiện ra vợ mình là tình nhân của vua Francis I. Hàng năm, vào ngày giỗ của mình, hồn mà của Françoise lại hiện lên và lang thang trong  hội trường Chateau De Chateaubriant.

Nhà thương điên Beechworth, Australia

11.png

Bạn đã bao giờ nhìn thấy đảo Shutter (đảo Kinh hoàng)? Đây là quê hương của nhà thương điên đáng sợ nhất thế giới. Beechworth hoạt động từ năm 1867 tới 1995, trong suốt 130 năm lịch sử, hơn 9000 bệnh nhên đã chết trong các phòng điều trị, và linh hồn của những bệnh nhân tâm thần này vẫn ám khu vực này đến tận ngày nay.

Theo Trịnh Dung (Allwomanstalk/VNE)



*******************************

5 ga hàng không rộng nhất thế giới


Diện tích nhà ga thường tỷ lệ thuận với số lượng hãng hàng không khai thác đường bay, số lượt hành khách và sự đa dạng về các dịch vụ giải trí, thư giãn.
Nếu có cơ hội, hãy đừng bỏ qua những trải nghiệm đầy hấp dẫn tại năm sân bay được xem là có khu vực nhà ga lớn nhất trên thế giới hiện nay.

1. Sân bay quốc tế Dubai - Các Tiểu vương quốc Ả rập

Tổng diện tích khu vực nhà ga là 1.972.474m², tổng số hãng hàng không khai thác đường bay 147 và số lượt khách phục vụ trung bình hằng năm là 57,7 triệu người.

Sân bay quốc tế Dubai
Điểm ấn tượng thú vị về dịch vụ: Nếu là người khó có thể chợp mắt trên máy bay thì những Snooze Cube – hộp ngủ cá nhân, được lắp đặt tại nhà ga số 1 của sân bay sẽ giúp bạn có thể đạt được một giấc ngủ ngon trước chuyến bay mà không sợ bị trễ giờ lên máy bay. 

Trong mỗi Snooze Cube được trang bị một chiếc giường phẳng, màn hình TV cảm ứng với rất nhiều kênh giải trí và âm nhạc cùng với đường truyền tốc độ cao.
Quan trọng nhất là trong hộp ngủ này luôn được cập nhật với hệ thống thông tin chuyến bay của sân bay vì thế hành khách rất yên tâm thực hiện giấc ngủ với một thao tác duy nhất là cài chuông báo thức.

2. Sân bay quốc tế Bắc Kinh – Trung Quốc

Tổng diện tích khu vực nhà ga: 1.383.580m², 82 hãng hàng không khai thác đường bay và số lượt khách phục vụ trung bình hằng năm 73,9 triệu người.

Sân bay quốc tế Bắc Kinh
Điểm ấn tượng thú vị về dịch vụ: Tại nhà ga số3 của sân bay hành khách sẽ thỏa sức thư giãn với những ốc đảo thực vật học của Suzhou Garden và Royal Garden. Được mở cửa từ 9 giờ đến 15 giờ mỗi ngày để phục vụ nhu cầu thả bộ thư giãn trong không khí thiên nhiên trong lành.

 

Bên cạnh đó, nếu có nhiều thời gian hơn, hành khách tại sân bay này còn có thể đắm mình trong những giây phút thật sự thư giãn tinh thần với chiếc cần câu tại ao cá trong khu vườn.

3. Sân bay Narita – Nhật Bản

Nhà ga có tổng diện tích 821.000m², 71 hãng hàng không khai thác và số lượt khách phục vụ trung bình hằng năm 32,8 triệu người.

Sân bay Narita – Nhật Bản
Điểm ấn tượng thú vị về dịch vụ: Nếu không có đủ thời gian để tham quan thành phố Tokyo và sân bay Narita, bạn vẫn có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp của hai nơi này thông qua một màn hình bất kỳ được lắp đặt tại sân bay.
 

Sky Gate Vision là hệ thống màn hình hiển thị lớn nhất ở Nhật đạt được nhiều giải thưởng bình chọn. Các màn hình lớn được lắp đặt nhiều nơi trong nhà ga số 1 và 2 của sân bay bao gồm các sảnh đi, sảnh đến và tại các khu vực bán hàng. Màn hình lớn nhất có kích thước 9,6m x 1,92m với màn hình 385 inches mặt cong.

Bên cạnh việc trình chiếu những thông tin phục vụ cho hành khách về hoạt động của nhà ga, an ninh và những mẫu quảng cáo của các đối tác thì màn hình còn thực hiện việc trình chiếu các hình ảnh tuyệt đẹp của Nhật Bản và của sân bay cũng như các đoạn video ca nhạc được chọn lọc bởi nhân viên sân bay.

4. Sân bay quốc tế Hongkong

Tổng diện tích khu vực nhà ga là 710.000m², có 107 hãng hàng không khai thác đường bay và phục vụ cho khoảng 56,5 triệu lượt khách mỗi năm.

Sân bay quốc tế Hongkong
Điểm ấn tượng thú vị về dịch vụ: Tại nhà ga số 2 của sân bay có một trung tâm triển lãm về ngành hàng không – Aviation Discovery Centre với sự hiện diện của rất nhiều những hình ảnh, thông tin và đồ họa của ngành hàng không thế giới, đặc biệt tại khu vực này có thiết kế hẳn một “Sky Deck and Cockpit Simulator” dành cho khách tham quan và trải nghiệm cảm giác điều khiển máy bay. 

5. Sân bay Heathrow – Anh quốc

Tổng diện tích khu vực nhà ga là 632.064m² trong đó nhà ga T2 dự kiến sẽ chính thức đưa vào khai thác từ ngày 4-6 với cấu trúc được thông báo là mang đậm tính hiện đại của thế kỷ XXI. Tổng số hãng hàng không khai thác đường bay: 84 và số lượt khách phục vụ trung bình hằng năm là 70,1 triệu người.

Sân bay Heathrow – Anh quốc
Điểm ấn tượng thú vị về dịch vụ: Là phụ nữ nếu lỡ quên trang điểm thì bạn cũng không phải lo lắng bởi bạn sẽ được làm đẹp một cách miễn phí tại các quầy mỹ phẩm trong khu vực hàng miễn thuế của các thương hiệu nổi tiếng như 10 phút dành cho việc soi da và tư vấn từ thương hiệu Clinique, hai phút dành cho phần trang điểm từ thương hiệu Estée Lauder và 15 phút để được các chuyên viên của hãng mỹ phẩm nổi tiếng Sisley Paris massage nhẹ với tên gọi “refresh and fly” trước khi lên máy bay. 

Theo H.K/DNSGCT




************************


Không thể để tồn tại nạn cha hiếp con


Không riêng gì việc cha xâm hại con ruột mà bất cứ hành vi nào xâm hại đến các cháu gái, phụ nữ đều là tội ác. Tội ác này cần phải được xóa sổ không điều kiện.
Đọc bài “Cha xâm hại con rồi đem bỏ giữa chợ” (Pháp Luật TP.HCM ngày 12-5) tôi không khỏi căm phẫn. Trước đó, báo chí cũng đưa tin bé gái bị cha ruột hãm hiếp gần chết trong đêm say rượu diễn ra ở huyện Cư Jut (tỉnh Đắk Nông). Những hành vi đặc biệt nghiêm trọng liên tiếp xảy ra càng khiến cho mọi người bàng hoàng. Còn tôi, cứ nghĩ đến việc này là tôi không thể nào thở được. Đau lòng lắm. Người đời thường nói “hổ dữ cũng không ăn thịt con” huống hồ con người. Như vậy mà sao lại có những người cha táng tận lương tâm đến vậy. Đừng nói rằng thiếu hiểu biết, đừng nói rằng vì bị ma đưa lối quỷ đưa đường… Không có gì có thể biện hộ được cho hành vi thú tính ấy. Chúng ta không thể chấp nhận và không thể để nó tồn tại trong xã hội tiến bộ hiện nay. Cả xã hội, nhà nhà cần phải lên án và xử lý nghiêm những người cha như thế để không còn những gia đình bất hạnh, không còn những số phận hẩm hiu của các bé gái.


 

Một vấn đề quan trọng nữa mà tôi thấy cần phải nêu lên là chúng ta cần phải nhanh chóng góp sức xoa dịu nỗi đau của các bé bị xâm hại. Xoa dịu ở đây cả về thể chất lẫn tinh thần của các bé. Về thể chất, chúng ta có thể điều trị ngay để làm lành vết thương. Tuy nhiên, về cú sốc tinh thần này thì cần có những biện pháp hữu hiệu và thích hợp. Tôi không rành lắm về các biện pháp tâm lý này, mong rằng những nhà chuyên môn, nhà tâm lý có thể góp thêm các phương pháp điều trị. Đừng để cho các cháu gánh hết bất hạnh này đến bất hạnh khác. Tội cho các cháu.

Tiện đây, tôi cũng muốn nhắn nhủ rằng không riêng gì việc cha xâm hại con ruột mà bất cứ hành vi nào xâm hại đến các cháu gái, phụ nữ đều là tội ác. Tội ác này cần phải được xóa sổ không điều kiện. Những thủ phạm gây ra tội ác này phải được phát hiện và xử lý theo quy định, không thể cứ để cho kẻ thủ ác nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Còn các em gái, cần phải được xã hội, cha mẹ bảo vệ; cần phải được quan tâm, giáo dục cách tự bảo vệ mình như không nghe lời rủ rê vào nhà, đi chơi, đi mua bánh với anh, chú, ông hàng xóm, không cho người khác đụng vào vùng kín và nếu lỡ bị thì phải kêu cứu và kể lại với gia đình… như một số chuyên gia trong lĩnh vực này đã hướng dẫn.

Luật sư NGUYỄN THỊ TUYẾT MAI

 

Lâu nay không ít gia đình cứ lo đề phòng người ngoài mà quên mất những nguy hiểm đến từ người thân, người quen và cả đến từ những người cha đốn mạt. Chỉ một phút không còn là người khi phần con lấn át, những người được gọi là cha ấy đã hủy hoại cuộc đời của con cái, hủy hoại cả gia đình và cả nền văn hóa của nhân loại. Tôi không thể nào tha thứ cho những con người đã gây ra những hành vi như vậy.

            NHẬT LÂM (trannhatlam1018@...)

Không thể nào chấp nhận hành vi loạn luân, mất nhân tính như vậy. Phải xử thật nghiêm. Những người cha chúng ta phải làm điều gì đó để chống lại tội ác này. Hãy nhìn những đưa trẻ vô tư, đáng yêu quanh ta, tại sao bắt chúng phải chịu sự bất hạnh kia chứ.

LÊ KHẮC HÒA (Biên Hòa, Đồng Nai)

Rất đau lòng. Mong cho cháu bé sớm vượt qua được nỗi đau. Những người thân cần phải giúp cháu có cuộc sống bình thường.

LÝ THỊ HỒNG (nhân viên Siêu thị Co.opMart)





***********************












*************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 13 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Du khách sẽ trải qua những giây phút rợn người nhưng cũng rất hiếu khi khi đặt chân lên đảo Búp Bê, khu rừng Tự sát ở Aokigahara hay tháp Luân Đôn...
********************************

Mẹ bị can hành hung cảnh sát: 'Con tôi dại dột quá'

Nhận xét về nam thanh niên hành hung cảnh sát giao thông ở Thanh Hóa, đa số hàng xóm đều cho rằng Độ là người hiền lành, sống chưa bao giờ để mất lòng ai.

Ngày 13/5, trong ngôi nhà cấp 4, các thành viên trong gia đình bị can Trần Quang Độ (20 tuổi, ở khu phố Phú Thọ 3, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) tỏ ra buồn bã vì hành động con mình đã gây ra.

Ba ngày trước đó, Độ chạy xe máy vi phạm luật giao thông. Anh ta đã hành hung một thiếu tá cảnh sát giao thông giữa phố khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị chấn thương, khó thở không nói được.

Độ là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em trai. Học hết cấp ba, nam thanh niên này xin vào làm công việc trông giữ xe, phục vụ quán ăn gần nhà với thu nhập mỗi tháng được hơn một triệu đồng.

"Hằng ngày, Độ đi làm từ 15h đến tận khuya mới về. Làm gần nhà, chi tiêu ít nên tiền lương đều đưa hết cho bố mẹ giữ. Khi bạn bè mời cưới hay đi liên hoan thì cháu mới cần đến tiền", bà Cao Thị Hà (55 tuổi) nói về đứa con trai của mình.

Vợ chồng ông Lạc thừa nhận hành vi của con trai họ hoàn toàn sai trái và mong nhận được sự khoan hồng pháp luật.
Vợ chồng ông Lạc thừa nhận hành vi của con trai họ hoàn toàn sai trái và mong nhận được sự khoan hồng pháp luật.

Theo lời kể của bà Hà, hơn 12h ngày 10/5, gia đình đang ngồi ăn cơm nhận được người thân gọi điện báo tin con trai gây án. Chạy bộ gần 3km đến hiện trường, người phụ nữ 55 tuổi bảo không tìm thấy con. Đánh giá sự việc là nghiêm trọng bà đã gọi điện để khuyên con ra đầu thú nhưng điện thoại của Độ lúc này đã tắt.

Trước đó vài tiếng, bà Hà có đưa cho Độ vài trăm ngàn đồng để mua điện thoại dùng. "Trước khi đi, tôi đã dặn cháu đội mũ bảo hiểm cẩn thận, đi đường chú ý quan sát", bà Hà nói.

Là một cựu chiến binh, ông Trần Xuân Lạc (65 tuổi, bố đẻ của Độ) chia sẻ gia đình khá bất ngờ và trách móc hành động sai trái của con mình. "Mỗi lần xem lại đoạn clip trên mạng, tim tôi lại đau nhói bội phần. Tôi đẻ các con ra, luôn răn dạy chúng nó phải biết phấn đấu, sống sao cho phải đạo, chấp hành pháp luật. Hành động của Độ hoàn toàn sai trái. Gia đình mong pháp luật khoan hồng để con tôi sớm làm lại cuộc đời", ông Lạc trải lòng.

Lý giải hành động của con trai mình, vợ chồng ông Lạc cho rằng bị can bị kích động tâm lý, bột phát nhất thời. 

Khởi tố thanh niên tấn công cảnh sát ở Thanh Hóa

Hai ngày sau khi hình ảnh nam thanh niên vi phạm luật giao thông hành hung cảnh sát bị tung lên mạng, cơ quan điều tra đã khởi tố và tạm giam người này.

Sau khi sự việc xảy ra, người thân của bị can Độ đã đến thăm hỏi sức khỏe và xin lỗi thiếu tá Ngô Hồng Hải (Phòng cảnh sát giao thông, công an TP Thanh Hóa). "Gia đình tôi luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của người cảnh sát. Họ ngày đêm âm thầm cống hiến cho xã hội. Trong sự việc này, anh Hải đã rất kiếm chế. Do con trai tôi suy nghĩ nông cạn quá nên mới đẩy sự việc đi quá giới hạn như thế này", bà Hà tâm sự.

Bị can Trần Quang Độ đang bị tạm giam 2 tháng trước khi đưa ra xét xử.
Bị can Trần Quang Độ đang bị tạm giam 2 tháng trước khi đưa ra xét xử.

Nhận xét về bị can trẻ tuổi này, đa số hàng xóm đều cho rằng anh ta là người hiền lành, sống chưa bao giờ để mất lòng ai. "Xưa nay, cả khu phố Phú Thọ 3 đều biết Độ là đứa hiền lành, ngoan ngoãn và chưa bao giờ xảy ra xích mích với ai. Sự việc xảy ra lần này khiến chúng tôi đều bất ngờ", một người dân nhận xét.

Trước đó, sáng ngày 10/5, khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư trước cổng vào Trung tâm thương mại Thanh Hóa, thiếu tá Hải phát hiện Độ điều khiển xe máy vi phạm luật an toàn giao thông nên ra hiệu dừng để xử phạt.

Tại đây, bị can 20 tuổi này đã cương quyết chống đối, không chấp hành. Sau khi lăng mạ, nam thanh niên dùng tay vật ngã thiếu tá Hải xuống đường rồi dùng gạch đá tiếp tục hành hung người thi hành công vụ. Toàn bộ sự việc được một người chứng kiến quay lại và tung lên mạng xã hội.

Sau khi gây ra vụ việc, Trần Quang Độ đến công an đầu thú. Chiều 12/5, công an tỉnh Thanh Hóa quyết định khởi tố, tạm giam 2 tháng với bị can này điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.




***************************

Tranh chế hài hước

Cách chứng minh là người tốt.
Cách chứng minh mình là người tốt.

Cách chứng minh mình là người tốt.

Khi bố bị con gái troll.

Khi bố bị con gái chơi khăm.

Khô thân con mèo.

Khô thân con mèo.

(Sưu tầm)




*********************

Kho vàng 1,3 triệu USD dưới đáy biển Mỹ


Một công ty Mỹ chuyên săn kho báu dưới đại dương vừa phát hiện khối lượng vàng trị giá 1,3 triệu USD trong xác một con tàu cổ bị chìm ở Đại Tây Dương. 
vang1-1819-1399338191.jpg

Hai trong số 5 thỏi vàng vừa được công ty Odyssey tìm thấy. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, số vàng mà công ty thám hiểm hải dương Odyssey tìm được nặng gần 30 kg, bao gồm 5 thỏi vàng và hai đồng xu vàng 20 USD. Các thỏi vàng vẫn còn rõ dấu của nhà sản xuất và nặng từ 3 đến gần 10 kg mỗi thỏi, còn các đồng xu trên thường được các nhà sưu tập mua lại với giá trung bình là 5.000 USD. 

Nơi công ty Odyssey phát hiện kho báu là xác một con tàu bị đắm vào năm 1857 trong một cơn bão ở ngoài khơi bang Nam Carolina. Con tàu chìm xuống độ sâu 2,2 km cùng 21 tấn gồm vàng thỏi, các đồng xu vàng mới đúc, vàng thô từ các mỏ ở California, và tài sản cá nhân của 477 hành khách, hầu hết là đã thiệt mạng.

Vụ việc từng gây chấn động cho cả ngành ngân hàng Mỹ lúc đó và góp phần khiến cuộc khủng hoảng kinh tế Mỹ trở nên trầm trọng hơn.

Odyssey xác nhận con tàu không bị xáo trộn gì kể từ năm 1991, khi một công ty trước đó ngừng việc trục vớt các tài sản trên tàu. Nhóm thám hiểm do kỹ sư Tommy Thompson dẫn đầu này đã thu về một khối lượng vàng trị giá hơn 40 triệu USD. Thompson chính là người phát hiện ra xác tàu vào năm 1988 bằng công nghệ siêu âm và robot do ông tự phát triển. 

Việc trục vớt vàng sau đó gặp khó khăn khi Thompson bị các nhà đầu tư kiện vì không thanh toán cho họ. Ông bị xem là một kẻ bỏ trốn kể từ năm 2012 khi không ra tòa để điều trần.

Hồi tháng ba, Odyssey giành được quyền khai thác xác tàu. 

Anh Ngọc




***************************

Cảnh sát đáng lẽ đã cứu được toàn bộ khách trên phà Sewol


Cơ quan điều tra Hàn Quốc cho biết toàn bộ hành khách đáng lẽ đã được cứu sống nếu cảnh sát biển nước này xông vào trong phà Sewol ngay khi tới hiện trường.

Trực thăng cứu hộ bay trên phà Sewol. Ảnh: Reuters

Trực thăng cứu hộ bay trên phà Sewol khi nó bắt đầu chìm hôm 16/4. Ảnh: Reuters.

Thông tin trên được Trung tâm Pháp lý kỹ thuật số (DFC) thuộc Viện kiểm sát tối cao Hàn Quốc công bố hôm 11/5, báo Segye của Hàn Quốc cho hay. Kết quả điều tra được đưa ra sau khi phân tích độ nghiêng của phà Sewol theo từng thời điểm dựa trên các tin nhắn trong điện thoại di động của các hành khách khi xảy ra tai nạn.

Theo đó, chiếc trực thăng B511 của cảnh sát biển đã có mặt tại hiện trường vào lúc 9h30 ngày 16/4, khi phà chưa nghiêng quá 45 độ. 5 phút sau, 123 chiếc tàu tuần tra cũng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, họ chỉ cứu thuyền trưởng, các thuyền viên và một số hành khách rồi sau đó dừng lại.

Tờ Insight cũng cho biết cảnh sát biển lẽ ra có thể vào các khoang chưa bị chìm, như phòng máy, để dùng loa thông báo cho các hành khách nhảy ra khỏi phà, nhưng họ đã không thực hiện.

"Lúc đó, có tiếng loa trên phà thông báo 'yêu cầu hành khách hãy đứng yên'", nội dung tin nhắn của một học sinh trên phà viết. "Phà đã nghiêng sang một bên nhưng họ cứ tiếp tục bảo đứng yên tại chỗ".

Cơ quan điều tra đưa ra giả thiết, nếu cảnh sát biển thâm nhập vào trong phà ngay lúc phà nghiêng 45 độ thì có thể đã cứu sống được toàn bộ hành khách.

Vào lúc 9h45, phà nghiêng 62 độ. Thời điểm này, các thuyền viên đã chạy ra ngoài boong và được cảnh sát biển cứu hộ. Sau đó, cảnh sát biển chỉ đứng nhìn vào phà thông qua các cửa kính bị vỡ mà không hề có những cố gắng thâm nhập vào bên trong.

"Với độ nghiêng này, cảnh sát biển vẫn có thể bám vào thứ gì đó cố định trên phà để di chuyển nhưng họ đã không nỗ lực làm điều gì cả", nhân viên điều tra nói.

20140512-Thao-Vi-7214-1399974794.jpg

Từ trái sang là độ nghiêng của phà Sewol vào các thời điểm 9h30, 9h45 và 10h17 ngày 16/4.

Trong khi cảnh sát biển từ bỏ việc vào trong phà và chỉ cứu các thuyền viên thì hành khách bên trong phà đang khẩn thiết gọi điện và nhắn tin kêu gọi sự cứu hộ. Tin nhắn cuối cùng của một học sinh được gửi đi vào lúc 10h17 với nội dung: "Phà đang nghiêng. Con nhớ ba mẹ! Phà lại nghiêng hơn nữa rồi!". Lúc này, phà Sewol nghiêng 108 độ.

"Có thể học sinh này đang đứng tựa vào bức tường nào đó trên tầng 4 và gửi tin nhắn, khi nước ngập hết các tầng dưới. Cho đến 10h17 mà em vẫn có thể nhắn tin được, chứng tỏ lúc này em có khả năng được cứu sống nhưng công tác cứu hộ đã có thiếu sót", một nhân viện thuộc Viện kiểm sát cho biết.

Như vậy, sau khi có mặt tại hiện trường, cảnh sát biển có ít nhất 47 phút để giải cứu hành khách nhưng họ lại không tích cực thực hiện công tác cứu hộ.

Cơ quan điều tra cho biết, dựa trên các kết quả phân tích này, họ sẽ tiếp tục làm rõ các sai phạm. Cùng với các chứng cớ khác cho thấy sự thờ ơ của lực lượng cứu hộ, các cơ quan sẽ tập trung điều tra phía cảnh sát biển sau khi điều tra thuyền trưởng và các thuyền viên.

Phà Sewol, chở theo 476 người, gặp nạn vào sáng 16/4 ở ngoài khơi tây nam Hàn Quốc. Phần lớn hành khách trên phà là học sinh của một trường cấp ba, đang đi dã ngoại ở đảo Jeju. Tính đến ngày 12/5, giới chức Hàn Quốc cho biết đã có 275 người chết, 172 người sống sót và còn 29 người đang mất tích.

Thảo Vi




************************


Danh sách khách hàng của mình dao động từ các nhà sản xuất phim độc lập với các mô hình ăn chơi và nhạc sĩ. Các chiến dịch ông đã bắn biên tập và tìm cuốn sách cho cả hai thiết lập và lên-và-đến thiết kế bao gồm nhảy qua D, Nhà Bias, và thời trang sát khuẩn với công việc của mình hiển thị ở khắp mọi nơi từ Bizarre Maxim.



Ngoài chân dung và với khả năng chụp hình ảnh đáng kinh ngạc siêu thực của thế giới tự nhiên là tốt, làm việc tốt nghệ thuật của ông đã dẫn ông đến đại diện bộ sưu tập với Ven và Vaida Gallery ở Philadelphia, Pennsylvania



Ảnh nuy nghệ thuật đẹp nhất thế giới - NUY.VN 



Bộ sưu tập những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao được quân tâm nhiều nhất hiện nay 



Thế giới ảnh nuy đẹp nghệ thuật NUY.VN hân hạnh giới thiệu 



Ảnh men nuy đến từ công ty thời trang Corwin Prescott đồng thời cũng là tên nhiếp ảnh gia 



Ông có 2 thế mạnh trong chụp ảnh chân dung và ảnh nuy nghệ thuật 



Đôi khi đó là sự lồng ghép cả 2 - NUY và chân dung nghệ thuật 



Ảnh nuy nghệ thuật Out of Focus 



Người mẫu NUY hoàn toàn biến mất sau vật thể - NUY.VN



Bộ sưu tập những tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật tuyệt đẹp 




Được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên thế giới 



Được giới thiệu duy nhất tại - NUY.VN 



Mỗi tác phẩm là một ý tưởng, mỗi tác phẩm là một sự sáng tạo 



Người mẫu nuy giữa tự nhiên - trong đường hầm 



Tác phẩm đẹp với mầu nuy lạ - NUY Color 



Người mẫu béo khỏa thân trong ảnh nghệ thuật của Corwin Prescott



Đó là những tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất 



Ảnh nude đẹp khi mẫu béo khỏa thân 

***********************

Con gái Tổng thống Mỹ bị bám đuôi, Bạch Cung đóng cửa

Nhà Trắng hôm qua phải đóng cửa một lúc khi các nhân viên an ninh phát hiện một ô tô bám theo xe chở con gái Tổng thống Barack Obama, vượt qua rào chắn an ninh vào khu vực tòa nhà.
UNITED STATES, Washington : A member of the Secret Service photographs a car near the White Hous on Pennsylvania Avenue May 6, 2014 in Washington, DC. The area was locked down after the car was able to pass one of the road blocks protecting the White House campus. The two-block stretch of Pennsylvania Avenue in front of the White House was closed to automobile traffic by US President Bill Clinton in 1995 as a security measure. AFP PHOTO/Brendan SMIALOWSKI

Lực lượng Mật vụ chụp ảnh chiếc xe vượt qua rào chắn an ninh. Ảnh: AFP.

CNN dẫn thông tin từ Lực lượng Mật vụ, chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho tổng thống Mỹ, cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 4h40 chiều qua. Nhân viên an ninh chặn chiếc ô tô lại khi nó bám theo đoàn xe vào Nhà Trắng, vượt qua rào chắn an ninh cách phủ tổng thống khoảng 200 m.

Theo Edwin Donovan, người phát ngôn Lực lượng Mật vụ, tài xế 55 tuổi lái ô tô bị bắt sau đó với tội danh xâm nhập trái phép. Phương tiện trên lập tức bị nhân viên an ninh chặn và kiểm tra, Donovan nói.

Nhà Trắng từ chối đưa ra bình luận về sự kiện. Một quan chức hành pháp giấu tên nói với AFP rằng đoàn xe khi đó đang chở theo Malia và Sasha, hai con gái của Tổng thống Obama, từ trường về nhà. Phóng viên làm việc trong phủ tổng thống không được phép ra ngoài trong vòng một giờ cho đến khi nhà chức trách dỡ bỏ lệnh đóng cửa.

An ninh tại Nhà Trắng được thực hiện rất chặt chẽ, một vấn đề nhỏ cũng có thể khiến nơi ở của tổng thống đóng cửa. Nhà Trắng từng phải tạm thời đóng cửa hồi tháng 2 khi phát hiện một người đàn ông mang cặp tìm cách trèo qua hàng rào. Nhà chức trách sau đó kiểm tra chiếc cặp và bắt giam người này nhưng không tiết lộ danh tính do chưa bị buộc tội.

Video Bắt nghi phạm lái ô tô xâm nhập trái phép vào Nhà Trắng

Như Tâm (Video: CNN)

**********************





Chiêm ngưỡng những tác phẩm đẹp trên cơ thể khỏa thân

 

Ảnh vẽ trên cơ thể người mẫu khỏa thân 100%



Một bộ ảnh body Painting đẹp công phu của nhiếp ảnh gia nổi tiếng - NUY.VN

 



Ma mị trong lễ hội halloween 2014 - NUY.VN

Body Painting là môn nghệ thuật vẽ tranh trên cơ thể người

Bộ ảnh body Painting của nhiếp ảnh gia người Nga

Bộ sưu tập ảnh Body Painting 18+ nghệ thuật

Vẽ tranh trên người mẫu khỏa thân 100%

Với mầu sắc đa dạng và sinh động


Bộ ảnh body Paingting công phu trên nhiều người mẫu

 



Nude kết hợp các động tác xiếc và body painting - nhiều môn nghệ thuật kết hợp trong 1 tác phẩm



 

Những mầu sắc lạ trong ảnh body Painting

Vẽ trên cơ thể người mẫu nuy 100%

Sáng tạo của nhiếp ảnh gia

Bộ sưu tập ảnh body Painting chuyên nghiệp

với nhiều mầu sắc ma mị

Bộ ảnh sáng tạo đẹp mắt

Họa tiết phong phú cầu kỳ

 

 

 

 

 

Bộ ảnh ma quái trong ngày Haloween - NUY.VN

 

Một tác phẩm Face Painting - bộ sưu tập nuy.vn 18+



*****************************


Ảnh chế lời hài hước

Em đã trốn mẹ đi chơi, anh còn đòi vào nhà xin phép thầy bu.

anhhai13-3707-1399527772.jpg

hinh-anh-hai-huoc-1-8612-1399527772.jpg

hinh-anh-hai-huoc-nhat-2-7994-1399528232

hinh-anh-hai-huoc-nhat-17-6201-139952777

con-nit-tha-de-07-6711-1399527773.jpg

Hinh-anh-vui-nhon-nhat-19-6921-139952777

medium-3e92f5d5a7f545519349219-7251-8249

Quyết Đại Ka (Sưu tầm)




*************************

Những khoảnh khắc bikini nóng bỏng nhất của sao trong phim

Kate Upton, Angelina Jolie, Cameron Diaz... thiêu đốt màn ảnh với những hình ảnh diện áo tắm.

 

Amber Heard trong phim The Stepfather.

 
 

Angelina Jolie, Bí mật ngôi mộ cổ 2.

 
 

Từ trái qua: Ashley Benson, Selena Gomez, Vanessa Hudgens và Rachel Korine trong phim Spring Breakers.

 
 

Brigitte Bardot, The Girl in the Bikini.

 
 

Brooklyn Decker, phim Just Go With It.

 
 

Cameron Diaz (trái) và Demi Moore - phim Charlie's Angels.

 
 

Cameron Diaz, In Her Shoes.

 
 

Cameron Diaz, Knight and Day.

 
 

Cody Horn - phim Magic Mike.

 
 

Eva Mendes, Stuck on You.

 
 

Halle Berry, phim Dark Tide.

 
 

Halle Berry, Die Another Day.

 
 

Jessica Alba, Into the Blue.

 
 

Jessica Biel, Summer Catch.

 
 

Kristen Stewart, Hừng đông 1.

 
 

Jessica Simpson, The Dukes of Hazzard.

 
 

Julianne Hough - phim Safe Haven.

 
 

Kate Hudson - phim Fool's Gold.

 
 

Kate Bosworth, Blue Crush.

 
 

Kate Hudson, phim You, Me and Dupree.

 
 

Kate Upton, The Other Woman.

 
 

Kristen Bell, phim Forgetting Sarah Marshall.

 
 

Lake Bell, It's Complicated.

 
 

Ludivine Sagnier, The Swimming Pool

 
 

Michelle Rodriguez, Blue Crush.

 
 

Penelope Cruz, phim Sahara.

 
 

Penelope Cruz, phim Blow.

 
 

Rachel McAdams, The Notebook.

 
 

Sasha Barrese, The Hangover.

 
 

Sara Foster, The Big Bounce.

 
 

Ursula Andress, phim Dr. No.

 
 

Virginie Ledoyen, The Beach.

 

Song Ngư
Ảnh: Sony Picture, Warner Bros., Summit




**************************

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ?


"Đặc biệt", "tươi ngon", "độc đáo"... là những mỹ từ mà nhà báo David Hagerman dành cho bánh mì Sài Gòn trong chùm ảnh mới nhất đăng trên nhật báo hàng đầu của Mỹ, tờ Thời báo phố Wall (The Wall Street Journal), ngày 19.02 vừa qua.


Bánh mì có thể dễ dàng tìm thấy ở mọi ngóc ngách của Sài Gòn - Ảnh: David Hagerman

Bánh mì theo chân người Pháp du nhập vào Sài Gòn từ những năm cuối thế kỷ thứ XIX, nhưng chỉ thực sự lan tỏa mạnh mẽ khi làn sóng người Bắc di cư vào Nam năm 1954. Những thương hiệu bánh mì lâu đời và hàng đầu của Sài Gòn phần lớn gắn liền với những gia đình gốc Bắc, như bánh mì Hòa Mã ở góc ngã tư Cao Thắng - Nguyễn Đình Chiểu (Q3), bánh mì Bảy Hổ (đường Huỳnh Khương Ninh, Q1), bánh mì Hà Nội (83 - 85 Nguyễn Thiện Thuật, Q3), bánh mì Nguyên Sinh (141 Trần Đình Xu, Q1)...

David Hagerman mô tả món ăn hấp dẫn này "là những chiếc bánh baguette được bổ dọc, bên trong phết lên sốt mayonnaise, pâté, thịt, thỉnh thoảng có thể là phô mai hoặc cá đóng hộp, kèm theo các loại rau củ quả tươi ngon như hành lá, dưa leo, ngò và đồ chua… thêm vào tương ớt và nước tương Maggie."

David cũng tìm đến xe bánh mì khiêm tốn của chị Hoàng Thanh Mai trước số nhà 117H Trương Định (P6, Q3) với phần giò heo ăn kèm tuyệt ngon. Bánh mì ốp la cũng là một lựa chọn thú vị của xe bánh mì chị Mai.

Một địa chỉ khác cũng ấn tượng không kém là bánh mì Hòa Mã trên đường Cao Thắng (Q3). Đây là một trong những tiệm bánh mì lâu đời nhất Sài Gòn. Theo nhiều tài liệu tham khảo thì năm 1954, vợ chồng ông Lê Minh Ngọc và bà Nguyễn Thị Tịnh di cư vào Nam. Trước đó bà Tịnh đã làm cho hãng thịt nguội chuyên cung cấp sản phẩm cho các nhà hàng Pháp ở Hà Nội. Trước khi vào Sài Gòn, hai ông bà đã có sẵn ý tưởng mở cửa hàng bán bánh mì, thịt nguội để phục vụ cho người dân nơi đây. Và thế là cửa hàng bánh mì thịt nguội mang tên Hoà Mã (tên một làng ở ngoại ô Hà Nội) ra đời năm 1958 tại số 511 Phan Đình Phùng (nay là Nguyễn Đình Chiểu, Q3). Sau đó hai năm, tiệm dời về số 51 Cao Thắng cho đến nay.

Ngoài ra còn có thương hiệu bánh mì Số 1 mở vào năm 2008 bởi anh Trần Linh Sơn, 1 người có kinh nghiệm làm bếp khách sạn hơn 10 năm. Đó là kiểu bánh mì thịt nướng ăn kèm với hành lá, nước mắm và đậu phụng rang giã nhỏ để thay thế cho sốt mayonnaise, tương ớt và nước tương.

 

Cùng xem thêm những khung hình đẹp của bánh mì Sài Gòn mà David Hagerman ghi lại: 

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ 2
Xe bánh mì khiêm tốn của chị Hoàng Thanh Mai trước số nhà 117H Trương Định (P6, Q3) vớ imón giò heo ăn kèm tuyệt ngon - Ảnh: David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ 3
Ổ bánh mì sau khi cho thịt và rau sẽ được ủ trong lò cho nóng giòn - Ảnh: David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ 4

Bánh mì ốp la cũng là một lựa chọn thú vị của xe bánh mì chị Mai - Ảnh:David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ 4

Khách thường bóp dẹp ổ bánh mì để ngăn vụnbánh rơi vào áo - Ảnh:David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ? 6
Bánh mì Hòa Mã lâu đời ở số nhà 51 Cao Thắng (Q3) - Ảnh: David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ? 7
Bánh mì ốp la ăn trong chảo là món được yêu thích nhất của tiệm bánh mì này-Ảnh: David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ? 8
Phần bánh mì thịt nguội ăn kèm với pâté và sốt rất hấp dẫn - Ảnh: David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ? 9
Nụ cười đôn hậu của chủ tiệm, cũng là thế hệ thứ hai của thương hiệu bánh mì
nức tiếng Sài Gòn này - Ảnh David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ? 11
Một xe bánh mì thịt nướng ở SàiGòn - Ảnh: David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ? 12

Ổ bánh mì Số 1, là kiểu bánh mì thịt nướng ăn kèm với hành lá, nước mắm và đậu phụng rang giã nhỏ để thay thế cho sốt mayonnaise, tương ớt và nước tương - Ảnh: David Hagerman

Vì sao bánh mì Sài Gòn lên báo Mỹ? 14
Khay thịt nướng trên bếp than - Ảnh: David Hagerman





**********************************

Những địa danh ám ảnh du khách nhất thế giới


Du khách sẽ trải qua những giây phút rợn người nhưng cũng rất hiếu khi khi đặt chân lên đảo Búp Bê, khu rừng Tự sát ở Aokigahara hay tháp Luân Đôn...
Đảo búp bê, Xochimilco, Mexico

Hồ Teshuilo, Xochimilco là một trong những địa điểm ám ảnh và dễ khiến du khách sởn gảy nhất trên thế giới.

1.png

Năm 1920, 3 cô gái chơi với nhau gần khu vực hồ, sau đó 1 người đã rơi xuống nước và không may chết đuối. Người dân ở đây tin rằng, linh hồn của cô gái vẫn chưa rời khỏi hòn đảo. Một thời gian sau, vào năm 1950, mặc dù có một gia đình, Julian Santana Barrera vẫn chuyển đến đảo và sống như một người ẩn dật.

Vào thời điểm đó, ông không hề biết câu chuyện bi thảm về cái chết của cô gái, nhưng ngay sau khi ông chuyển đến đảo, hồn ma của cô gái bắt đầu trò chuyện với ông và nói rằng cô đã bị mắc kẹt trên đảo. Julian đã tặng búp bê cho hồn ma của cô gái như một món quà an ủi cô.

Thời gian trôi đi, cô gái lớn dần lên và Julian cảm giác cô gái muốn kết giao với mình. Ông rất sợ hãi về điều này và đã kể nó với cháu trai của mình. Ngay ngày hôm đó, khi quay lại đảo, cháu của Julian đã thấy ông mình chết đuối tại chính nơi mà cô gái đã chết 70 năm trước.

đảo búp bê 2.jpg

Ngày nay, trên khắp hòn đảo này đều là những con búp bê, thậm chí chúng còn được treo trên cây. Khách du lịch luôn có cảm giác ánh mắt của những con búp bê này nhìn chằm chằm vào họ và thỉnh thoảng còn có tiếng thì thầm. Người ta tin rằng, hồn ma của cả cô gái và Juian vẫn đang bị mắc kẹt trên đảo.

Pháo đài Bhangarh, Ấn Độ

3.png

Pháo đài Bhangarh, Rajasthan được xây dựng từ năm 1537, hiện vẫn còn được bảo tồn cùng với nhiều đền thờ và cung điện. Lời nguyền của pháo đài bắt nguồn từ một phù thủy đã đem lòng yêu công chúa của Banghar, và sử dụng phép thuật để công chúa trở thành người của mình.

4.png

Tuy nhiên, công chúa không bị lừa và đã hắt bát nước phép thuật vào một tảng đá. Tảng đá này đã lăn nhanh về phía tên phù thủy, trước khi bị nghiền nát, trong cơn phẫn nộ và giận dữ, hắn ta đã nguyền rủa toàn thị trấn. Không lâu sau đó, thị trấn đã bị xâm chiếm và cướp phá,  công chúa cùng với cư dân của thị trấn đã bị giết chết. Cho đến nay, pháo đài dường như vẫn bị ám ảnh bởi những người thiệt mạng.

Nhà giam Eastern State, Pennsylvania, Mỹ

5.png

Eastern State từng là nhà giam ở Philly, được xây dựng từ năm 1829, nổi tiếng với phòng biệt giam như dạng chức năng. Chính vì vậy, việc tù nhân phát điên bị ám ảnh về nơi họ bị giam giữ chỉ là vấn đề thời gian.

6.png

Đặt trong sự cô lập hoàn toàn, thậm chí khi bỏ lại một phần cơ thể, những người tù nhân vẫn bị đậy cái nắp trên đầu của họ để tạo ra giới hạn. Những cựu tù nhân kể lại rằng từ những năm 1940, có rất nhiều sự việc bí ẩn diễn ra trong nhà giam này và các sự việc này càng gia tăng khi nhà giam đóng cửa từ năm 1971.

Tháp Luân Đôn, Anh

7.png

Bị ám bởi hồn ma hoàng tộc, tháp Luân Đôn có thể là địa danh gây ám ảnh đẹp nhất thế giới. 900 năm trước, tòa tháp này được sử dụng như nhà tù giam giữ tù nhân với vô số các cuộc hành quyết diễn ra tại đây.

Anne Boleyn, một trong số những bà vợ của vua Henry VIII nổi tiếng đã bị chém đầu tại chính tòa tháp này vì bà không sinh được con nối dõi cho vua. Hồn ma không đầu của bà vẫn thường lang thang khắp tòa tháp vào ban đêm.

Thậm chí, ngay cả những chú chó cũng không dám lai vãng tới khu vực tháp Salt. Người ta nói rằng vào năm 1864 một cuộc chiến đã diễn ra với rất nhiều thương vong. Nhiều linh hồn lang thang tháp, làm cho Tháp London là một thiên đường cho những người muốn thử lòng dũng cảm của bản thân.

Aokigahara, Nhật Bản

8.png

Aokigahara, một khu vực thuộc núi Phú Sĩ được mệnh danh là địa danh gây ám ảnh buồn nhất thế giới với khu rừng mang tên “Rừng tự sát”. Nổi tiếng là nơi xảy ra hàng trăm vụ tử tự trong những năm qua, rất nhiều người tìm đến khu rừng rậm này để tìm tới sự giải thoát nhưng rất may cảnh sát địa phương đã biết trước và đến can ngăn kịp thời. Mặc dù con số cụ thể về những vụ tự tử từ trước tới nay không còn nhưng chỉ tính trong năm 2004, đã có tới 108 vụ.

9.png

Cảnh sát đã phải đặt các tấm biển cảnh báo trong khu rừng với các thông điệp: "Hãy tham khảo sự tư vấn của cảnh sát trước khi bạn quyết định làm điều gì đó dại dột" hay "cuộc sống của bạn là món quà quý giá từ cha mẹ". Nhiều người cho rằng linh hồn những người đã khuất ám ảnh khu rừng này.

Chateau De Chateaubriant, Pháp

10.png

Được xây dựng vào thế kỉ 11, nhưng mãi đến thế kỉ 16 nỗi ám ảnh mới thực sự diễn ra khi chuyện tình buồn của Jean de Laval và vợ của ông  là Françoise de Foix bắt đầu. Tháng 10 năm 1537, Françoise chết một cách đầy bí ẩn. Nhiều người đồn đại rằng de Laval nhốt cô trong một căn phòng và bị nhiễm độc của mình khi ông phát hiện ra vợ mình là tình nhân của vua Francis I. Hàng năm, vào ngày giỗ của mình, hồn mà của Françoise lại hiện lên và lang thang trong  hội trường Chateau De Chateaubriant.

Nhà thương điên Beechworth, Australia

11.png

Bạn đã bao giờ nhìn thấy đảo Shutter (đảo Kinh hoàng)? Đây là quê hương của nhà thương điên đáng sợ nhất thế giới. Beechworth hoạt động từ năm 1867 tới 1995, trong suốt 130 năm lịch sử, hơn 9000 bệnh nhên đã chết trong các phòng điều trị, và linh hồn của những bệnh nhân tâm thần này vẫn ám khu vực này đến tận ngày nay.

Theo Trịnh Dung (Allwomanstalk/VNE)



*******************************

5 ga hàng không rộng nhất thế giới


Diện tích nhà ga thường tỷ lệ thuận với số lượng hãng hàng không khai thác đường bay, số lượt hành khách và sự đa dạng về các dịch vụ giải trí, thư giãn.
Nếu có cơ hội, hãy đừng bỏ qua những trải nghiệm đầy hấp dẫn tại năm sân bay được xem là có khu vực nhà ga lớn nhất trên thế giới hiện nay.

1. Sân bay quốc tế Dubai - Các Tiểu vương quốc Ả rập

Tổng diện tích khu vực nhà ga là 1.972.474m², tổng số hãng hàng không khai thác đường bay 147 và số lượt khách phục vụ trung bình hằng năm là 57,7 triệu người.

Sân bay quốc tế Dubai
Điểm ấn tượng thú vị về dịch vụ: Nếu là người khó có thể chợp mắt trên máy bay thì những Snooze Cube – hộp ngủ cá nhân, được lắp đặt tại nhà ga số 1 của sân bay sẽ giúp bạn có thể đạt được một giấc ngủ ngon trước chuyến bay mà không sợ bị trễ giờ lên máy bay. 

Trong mỗi Snooze Cube được trang bị một chiếc giường phẳng, màn hình TV cảm ứng với rất nhiều kênh giải trí và âm nhạc cùng với đường truyền tốc độ cao.
Quan trọng nhất là trong hộp ngủ này luôn được cập nhật với hệ thống thông tin chuyến bay của sân bay vì thế hành khách rất yên tâm thực hiện giấc ngủ với một thao tác duy nhất là cài chuông báo thức.

2. Sân bay quốc tế Bắc Kinh – Trung Quốc

Tổng diện tích khu vực nhà ga: 1.383.580m², 82 hãng hàng không khai thác đường bay và số lượt khách phục vụ trung bình hằng năm 73,9 triệu người.

Sân bay quốc tế Bắc Kinh
Điểm ấn tượng thú vị về dịch vụ: Tại nhà ga số3 của sân bay hành khách sẽ thỏa sức thư giãn với những ốc đảo thực vật học của Suzhou Garden và Royal Garden. Được mở cửa từ 9 giờ đến 15 giờ mỗi ngày để phục vụ nhu cầu thả bộ thư giãn trong không khí thiên nhiên trong lành.

 

Bên cạnh đó, nếu có nhiều thời gian hơn, hành khách tại sân bay này còn có thể đắm mình trong những giây phút thật sự thư giãn tinh thần với chiếc cần câu tại ao cá trong khu vườn.

3. Sân bay Narita – Nhật Bản

Nhà ga có tổng diện tích 821.000m², 71 hãng hàng không khai thác và số lượt khách phục vụ trung bình hằng năm 32,8 triệu người.

Sân bay Narita – Nhật Bản
Điểm ấn tượng thú vị về dịch vụ: Nếu không có đủ thời gian để tham quan thành phố Tokyo và sân bay Narita, bạn vẫn có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp của hai nơi này thông qua một màn hình bất kỳ được lắp đặt tại sân bay.
 

Sky Gate Vision là hệ thống màn hình hiển thị lớn nhất ở Nhật đạt được nhiều giải thưởng bình chọn. Các màn hình lớn được lắp đặt nhiều nơi trong nhà ga số 1 và 2 của sân bay bao gồm các sảnh đi, sảnh đến và tại các khu vực bán hàng. Màn hình lớn nhất có kích thước 9,6m x 1,92m với màn hình 385 inches mặt cong.

Bên cạnh việc trình chiếu những thông tin phục vụ cho hành khách về hoạt động của nhà ga, an ninh và những mẫu quảng cáo của các đối tác thì màn hình còn thực hiện việc trình chiếu các hình ảnh tuyệt đẹp của Nhật Bản và của sân bay cũng như các đoạn video ca nhạc được chọn lọc bởi nhân viên sân bay.

4. Sân bay quốc tế Hongkong

Tổng diện tích khu vực nhà ga là 710.000m², có 107 hãng hàng không khai thác đường bay và phục vụ cho khoảng 56,5 triệu lượt khách mỗi năm.

Sân bay quốc tế Hongkong
Điểm ấn tượng thú vị về dịch vụ: Tại nhà ga số 2 của sân bay có một trung tâm triển lãm về ngành hàng không – Aviation Discovery Centre với sự hiện diện của rất nhiều những hình ảnh, thông tin và đồ họa của ngành hàng không thế giới, đặc biệt tại khu vực này có thiết kế hẳn một “Sky Deck and Cockpit Simulator” dành cho khách tham quan và trải nghiệm cảm giác điều khiển máy bay. 

5. Sân bay Heathrow – Anh quốc

Tổng diện tích khu vực nhà ga là 632.064m² trong đó nhà ga T2 dự kiến sẽ chính thức đưa vào khai thác từ ngày 4-6 với cấu trúc được thông báo là mang đậm tính hiện đại của thế kỷ XXI. Tổng số hãng hàng không khai thác đường bay: 84 và số lượt khách phục vụ trung bình hằng năm là 70,1 triệu người.

Sân bay Heathrow – Anh quốc
Điểm ấn tượng thú vị về dịch vụ: Là phụ nữ nếu lỡ quên trang điểm thì bạn cũng không phải lo lắng bởi bạn sẽ được làm đẹp một cách miễn phí tại các quầy mỹ phẩm trong khu vực hàng miễn thuế của các thương hiệu nổi tiếng như 10 phút dành cho việc soi da và tư vấn từ thương hiệu Clinique, hai phút dành cho phần trang điểm từ thương hiệu Estée Lauder và 15 phút để được các chuyên viên của hãng mỹ phẩm nổi tiếng Sisley Paris massage nhẹ với tên gọi “refresh and fly” trước khi lên máy bay. 

Theo H.K/DNSGCT




************************


Không thể để tồn tại nạn cha hiếp con


Không riêng gì việc cha xâm hại con ruột mà bất cứ hành vi nào xâm hại đến các cháu gái, phụ nữ đều là tội ác. Tội ác này cần phải được xóa sổ không điều kiện.
Đọc bài “Cha xâm hại con rồi đem bỏ giữa chợ” (Pháp Luật TP.HCM ngày 12-5) tôi không khỏi căm phẫn. Trước đó, báo chí cũng đưa tin bé gái bị cha ruột hãm hiếp gần chết trong đêm say rượu diễn ra ở huyện Cư Jut (tỉnh Đắk Nông). Những hành vi đặc biệt nghiêm trọng liên tiếp xảy ra càng khiến cho mọi người bàng hoàng. Còn tôi, cứ nghĩ đến việc này là tôi không thể nào thở được. Đau lòng lắm. Người đời thường nói “hổ dữ cũng không ăn thịt con” huống hồ con người. Như vậy mà sao lại có những người cha táng tận lương tâm đến vậy. Đừng nói rằng thiếu hiểu biết, đừng nói rằng vì bị ma đưa lối quỷ đưa đường… Không có gì có thể biện hộ được cho hành vi thú tính ấy. Chúng ta không thể chấp nhận và không thể để nó tồn tại trong xã hội tiến bộ hiện nay. Cả xã hội, nhà nhà cần phải lên án và xử lý nghiêm những người cha như thế để không còn những gia đình bất hạnh, không còn những số phận hẩm hiu của các bé gái.


 

Một vấn đề quan trọng nữa mà tôi thấy cần phải nêu lên là chúng ta cần phải nhanh chóng góp sức xoa dịu nỗi đau của các bé bị xâm hại. Xoa dịu ở đây cả về thể chất lẫn tinh thần của các bé. Về thể chất, chúng ta có thể điều trị ngay để làm lành vết thương. Tuy nhiên, về cú sốc tinh thần này thì cần có những biện pháp hữu hiệu và thích hợp. Tôi không rành lắm về các biện pháp tâm lý này, mong rằng những nhà chuyên môn, nhà tâm lý có thể góp thêm các phương pháp điều trị. Đừng để cho các cháu gánh hết bất hạnh này đến bất hạnh khác. Tội cho các cháu.

Tiện đây, tôi cũng muốn nhắn nhủ rằng không riêng gì việc cha xâm hại con ruột mà bất cứ hành vi nào xâm hại đến các cháu gái, phụ nữ đều là tội ác. Tội ác này cần phải được xóa sổ không điều kiện. Những thủ phạm gây ra tội ác này phải được phát hiện và xử lý theo quy định, không thể cứ để cho kẻ thủ ác nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Còn các em gái, cần phải được xã hội, cha mẹ bảo vệ; cần phải được quan tâm, giáo dục cách tự bảo vệ mình như không nghe lời rủ rê vào nhà, đi chơi, đi mua bánh với anh, chú, ông hàng xóm, không cho người khác đụng vào vùng kín và nếu lỡ bị thì phải kêu cứu và kể lại với gia đình… như một số chuyên gia trong lĩnh vực này đã hướng dẫn.

Luật sư NGUYỄN THỊ TUYẾT MAI

 

Lâu nay không ít gia đình cứ lo đề phòng người ngoài mà quên mất những nguy hiểm đến từ người thân, người quen và cả đến từ những người cha đốn mạt. Chỉ một phút không còn là người khi phần con lấn át, những người được gọi là cha ấy đã hủy hoại cuộc đời của con cái, hủy hoại cả gia đình và cả nền văn hóa của nhân loại. Tôi không thể nào tha thứ cho những con người đã gây ra những hành vi như vậy.

            NHẬT LÂM (trannhatlam1018@...)

Không thể nào chấp nhận hành vi loạn luân, mất nhân tính như vậy. Phải xử thật nghiêm. Những người cha chúng ta phải làm điều gì đó để chống lại tội ác này. Hãy nhìn những đưa trẻ vô tư, đáng yêu quanh ta, tại sao bắt chúng phải chịu sự bất hạnh kia chứ.

LÊ KHẮC HÒA (Biên Hòa, Đồng Nai)

Rất đau lòng. Mong cho cháu bé sớm vượt qua được nỗi đau. Những người thân cần phải giúp cháu có cuộc sống bình thường.

LÝ THỊ HỒNG (nhân viên Siêu thị Co.opMart)





***********************












*************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm