Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 20 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Với phụ nữ trên quần đảo Trobriand ở phía nam Thái Bình Dương, trinh tiết không phải là thứ đáng quý. Họ có thể quan hệ với mọi đàn ông trong thời kỳ trước và sau hôn nhân.

**********************************

5 ác nữ trên màn ảnh bị khán giả ghét nhất

Tính cách độc đáo đã tạo cơ hội tốt cho Lý Minh Khải, Vương Lâm, Tưởng Hân, Lý Thể Hoa và Cao Viên Viên thể hiện ấn tượng những vai phản diện trên màn ảnh Hoa ngữ.

Dung Ma Ma (Lý Minh Khải đóng)

Trong bộ phim Hoàn Châu cách cách, sự nham hiểm, độc ác của nhân vật Dung Ma Ma khiến khán giả vừa xem vừa nghiến răng. Thành công vượt ngoài sức tưởng tượng của vai diễn đã khiến lão nghệ sĩ Lý Minh Khải gặp không ít phiền phức ở ngoài đời thường, đến mức bà phải lên tiếng: "Dung Ma Ma chỉ là một vai diễn, không phải tôi ngoài đời".
Vương Tuyết Cầm (Vương Lâm đóng)

Nhờ bộ phim Tân dòng sông ly biệt, khán giả biết đến Vương Lâm nhưng cũng chính vì nhân vật Vương Tuyết Cầm - người mẹ kế đầy thủ đoạn của Lục Y Bình (Triệu Vy đóng) mà tên nữ nghệ sĩ sinh năm 1970 này xuất hiện trong danh sách những diễn viên đóng vai phản diện bị người xem "ghét cay ghét đắng".
Chu Chỉ Nhược (Cao Viên Viên đóng)

Ở những bản dựng trước, nhân vật Chu Chỉ Nhược được khán giả vừa thương vừa giận, song khi xuất hiện trong Ỷ thiên đồ long ký 2003, do có thay đổi về tích cách nên vai diễn do Cao Viên Viên đảm nhận khiến người xem mất hết thiện cảm khi tàn độc với Triệu Mẫn (Giả Tịnh Văn đóng) và vô tình với Trương Vô Kỵ (Tô Hữu Bằng đóng).
Hoa Phi (Tưởng Hân đóng)

Nhiều người quen biết nữ diễn viên Tưởng Hân rất bất ngờ khi cô thể hiện vai Hoa Phi trong bộ phim Hậu cung Chân Hoàn truyện. Diễn xuất của cô hay đến ngoạn mục, hóa thân sống động hình ảnh một vương phi "ác đến tận cùng", thể hiện chi tiết qua từng hành động, từng câu thoại. Đã hơn 3 năm nhưng Tưởng Hân thỉnh thoảng vẫn bị khán giả mắng chửi khi gặp ngoài đường.
Ngãi Lợi (Lý Thể Hoa đóng)

Nhân vật Ngãi Lợi xinh đẹp, phong cách của nữ diễn viên Hong Kong Lý Thể Hoa trong bộ phim Hoa hồng có gai được cho là vai "kẻ thứ 3" kinh khủng nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Mặc dù lần đầu đóng phản diện, nhưng cô đã khiến người xem nổi da gà vì quá thâm độc trong hành trình chiếm đoạt hạnh phúc của người bạn thân nhất. Lý Thể Hoa cho biết sau khi phim lên sóng, suốt 3 tháng trời cô không dám bước chân ra khỏi nhà vì sợ đụng khán giả quá khích.





*****************************

Cá sấu giúp cảnh sát bắt cướp


Con cá sấu xuất hiện kịp thời chặn đường tên trộm đang chạy trốn, khiến hắn bị cảnh sát bắt gọn.

Cá sấu giúp cảnh sát bắt cướp 1
  Con cá sấu bò qua đường, chắn ngang lối tẩu thoát của tên Calvin Rodriguez. Ảnh minh họa: Nccoast

Cảnh sát thành phố Port St. Lucie, bang Florida, Mỹ, có vụ đuổi bắt nghi phạm trộm ôtô hôm 13/5. Nghi phạm Calvin Rodriguez, 22 tuổi, lập tức lái xe bỏ chạy khi thấy cảnh sát.

Rodriguez nhanh chóng tăng tốc và mất hút khỏi tầm mắt của những người đuổi theo. Tên trộm suýt tẩu thoát thành công nếu một con cá sấu không bỗng nhiên bò qua đường lúc ấy. Xe của Rodriguez đụng phải con vật rồi lao vào dải phân cách.

"Chiếc ôtô đâm vào con cá sấu nên bị mất kiểm soát rồi tông luôn giải phân cách", báo cáo của cảnh sát thành phố cho hay. "Thật khó tin là đúng lúc chúng tôi sắp để vuột mất tên trộm thì loài bò sát này xuất hiện để 'hỗ trợ' việc bắt cướp", thanh tra Keith Boham nói với WPTV.

Cảnh sát không cho biết thêm về tình trạng con cá sấu sau vụ tai nạn. Riêng Rodriguez hiện phải đối mặt với cáo buộc ăn trộm 5 chiếc xe hơi.

Theo NS




******************************

Những thành phố đáng sống nhất tại Mỹ


Cuộc sống phát triển vượt bậc ngày nay khiến cho con người có những đòi hỏi về tiêu chuẩn sống ngày một cao hơn. Thực tế chỉ ra rằng, sống tại một số thành phố ở Mỹ có xu hướng an toàn, ít ô nhiễm, đồng thời, mức đãi ngộ công việc cũng ổn định và tương đối hấp dẫn.

Mỹ hiện nay là một trong số những quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới. Bởi vậy, cuộc sống tại đất nước có hơn 300 triệu dân này được xếp vào hàng thoải mái nhất. Một vài thành phố dưới đây hiện đang là những địa điểm sống tuyệt vời được đông đảo cư dân toàn cầu mong đợi.

Austin

Những thành phố đáng sống nhất tại Mỹ 1
Austin có môi trường sống rất trong lành. (Ảnh: Internet)

Austin là thủ phủ của tiểu bang Texas. Đây là thành phố lớn thứ 16 của Mỹ. Thành phố này nổi tiếng với những giai điệu âm nhạc đường phố tuyệt vời và tỉ lệ người thất nghiệp rất thấp. Thống kê gần đây cho thấy, Austin có khoảng gần 10 trường đại học và cao đẳng khác nhau, đồng nghĩa với việc đây là địa điểm có môi trường giáo dục hoàn hảo.

Hầu hết các nhà nghiên cứu và những người đã từng sống tại thành phố này đều cho biết: Austin có một môi trường nước và không khí cực kỳ trong lành, thời tiết ôn hòa, và mạng lưới giao thông vận tải ổn định. Một căn hộ ở Austin có giá khoảng dưới 200.000 USD. Nếu bạn có nhu cầu về giáo dục định hướng hoặc mong muốn có được một công việc hấp dẫn, đặc biệt là trong lĩnh vực học thuật, thì Austin rõ ràng là một điểm đến lý tưởng.

San Diego

Một nơi tuyệt vời khác đáng để sống đó là thành phố San Diego. Thành phố này thuộc tiểu bang California, phía Tây Nam của Mỹ. San Diego đã thu hút hơn 1 triệu người cư trú trong những năm qua. Thành phố này nổi tiếng bởi những bãi biển dài lộng gió, cũng như các hoạt động ngoài trời thú vị như: đi bộ đường dài hay xe đạp leo núi..

Thu nhập trung bình hàng năm của người dân ở San Diego ước tính khoảng 60.000 USD. Tất nhiên điều này có thể chênh lệch theo từng nghề nghiệp khác nhau.

Atlanta

Atlanta là thành phố có diện tích hơn 300 km2, nơi đây được biết đến với hệ thống kiến trúc và mạng lưới giao thông vận tải tổ chức rất linh hoạt. Thành phố này có hơn 30 xe lửa đi lại hàng ngày kết nối các địa điểm khác nhau.

Mặc dù Atlanta không được đánh giá cao khi nói đến chất lượng không khí nhưng đây là một nơi an toàn và thoải mái để nuôi dạy con cái.

Kansas City

Những thành phố đáng sống nhất tại Mỹ 2
Chi phí sinh hoạt tại Kansas City rất hợp lý. (Ảnh: Internet)

Kansas City là thành phố nằm giữa tiểu bang Missouri và Kansas. Năm 2009, dân số của thành phố này chỉ khoảng gần 500.000 người. Bởi đây là nơi có tổng số dân không quá đông đúc, cho nên nó luôn là lựa chọn hợp lý cho những người thích một cuộc sống yên tĩnh và an toàn.

Kansas City, mặt khác, còn hấp dẫn bởi giá nhà tương đối thấp. So với nhiều quốc gia đắt đỏ khác, để sở hữu một ngôi nhà đẹp ở Kansas chỉ cần không đến 150.000 USD. Hơn nữa, chi phí sinh hoạt ở đây lại hết sức hợp lý. 

Vũ Oanh





********************

Nick Vujicic trở lại Việt Nam: "Địch thủ mang lại cho tôi sức mạnh"


Không bất ngờ với lần quay trở lại này với Việt Nam, nhưng Nick Vujicic để lại ấn tượng đẹp khi đưa cả cha mẹ và cô em gái cực kỳ xinh đẹp cùng tham dự sự kiện gala “Tỏa sáng nghị lực Việt”. Đặc biệt khi được hỏi về mối quan tâm về tình hình Biển Đông đang diễn ra, Nick nói anh hoàn toàn đồng cảm với người Việt và tin tưởng rằng Việt Nam sẽ sớm có giải pháp tốt và công lý được thực thi.

Cám ơn cộng đồng Việt Nam

Đêm qua (19/5) tại TP HCM, Nick hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong một cơn mưa tầm tã. Chuyến bay dài cùng sự lệch múi giờ cũng làm anh khá mệt mỏi nhưng xuất hiện trước cộng đồng Việt, nhất là khi nhận được những tình cảm nồng hậu, Nick trông vô cùng tươi vui và khỏe mạnh.
 
Nick Vujicic trở lại Việt Nam: "Địch thủ mang lại cho tôi sức mạnh"  1
Nick Vujicic cùng gia đình trong buổi họp báo sáng nay 20/5
 tại TP HCM. Ảnh: Hương Giang

Nick luôn nói lời cám ơn và cảm thấy rất hạnh phúc được quay trở lại lần này. Nick nói rằng tới Việt Nam lần thứ hai, cảm xúc của anh vẫn nguyên vẹn háo hức y như lần đầu. Nick cảm thấy rất thú vị khi bố mẹ có thể đi cùng và hòa nhịp cảm xúc trong sự thương mến mà công chúng Việt đang dành tặng này. Sự hiện diện của cô em gái xinh đẹp Michelle cũng làm cho tình cảm gia đình thêm đậm đặc. Chỉ có lời hứa mang vợ con đến Việt Nam thì còn phải đợi một cơ hội khác vì em bé còn quá nhỏ. Nhưng dù sao có những người thân yêu bên cạnh đã khiến Nick cảm nhận bình an thực sự.

Đến Việt Nam lần này, Nick Vujicic và gia đình đã tặng cho cộng đồng người khuyết tật Việt Nam 30 chiếc xe lăn để thể hiện hành động thiết thực dành sự quan tâm tới cộng đồng những người kém may mắn và hy vọng cùng gắn kết chặt chẽ với cộng đồng, cùng khơi dậy niềm tin, tình yêu cuộc sống, khát vọng cống hiến và để lại những giá trị tốt đẹp không chỉ từ những người khuyết tật mà trong trái tim tất cả mọi người.

Michelle - em gái Nick xác nhận cô sẽ hát một số ca khúc trong hai đêm gala giao lưu “Tỏa sáng nghị lực Việt” tại TP HCM (nhà thi đấu Phú Nhuận, quận 11, tối 21/5) và tại Hà Nội (tối 24/5). Xuất hiện bên cạnh cô còn có tác giả của các ca khúc mà Michelle sẽ hát, đồng thời cũng là người luôn nắm tay cô và viết nên “bản tình ca cuộc đời”.

Đúng 18h00 ngày 21/5, Nick và cả gia đình sẽ cùng có mặt giao lưu với cộng đồng trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” (diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TP HCM, truyền hình trực tiếp trên VTV6; và sau đó là tại sân vận động Mỹ Đình vào lúc 18h30 ngày 24-5, truyền hình trực tiếp trên VTV1) - nơi gặp gỡ, tôn vinh những tấm gương khuyết tật, vượt lên nghịch cảnh, chiến thắng số phận. Đây là hoạt động tiếp nối sự kiện hồi tháng 5/2013, Nick Vujicic lần đầu đến Việt Nam đã khơi dậy những giá trị nhân văn sâu sắc trong cộng đồng, giới trẻ.

Cho yêu thương và sống hòa bình
 
Nick Vujicic đến Việt Nam trong lúc tình hình biển Đông đang là mối quan tâm lớn nhất của mọi người Việt, hỏi ý kiến của Nick thế nào trước tình hình thời sự này, Nick nói anh hoàn toàn đồng cảm với người Việt và tin tưởng rằng Việt Nam sẽ sớm có giải pháp tốt. 
 
"Chính địch thủ đã mang lại cho tôi sức mạnh hiện tại và cho tôi biết tôi cần phải yêu thương nhiều hơn. Và dù thế nào đi chăng nữa - Nick nói - tôi cho rằng chiến tranh không bao giờ là giải pháp tốt. Tôi mong rằng mọi miền đất trên thế giới đều được sống trong hòa bình và phát triển, và công lý được thực thi”.
 
Nick Vujicic trở lại Việt Nam: "Địch thủ mang lại cho tôi sức mạnh"  2
Nick Vujicic:  "Tôi mong rằng mọi miền đất trên thế giới đều được sống trong hòa bình và phát triển, và công lý được thực thi".
Ảnh: Hương Giang

Độc giả Việt Nam qua ba cuốn sách trước đó của Nick đã khá quen thuộc với hình ảnh và cá tính của bố mẹ Nick. Những bậc cha mẹ này đã thực sự đạt được thành công lớn lao trong cuộc đời khi hướng dẫn được một tấm gương nghị lực như Nick. Bố Nick cũng tin vào giải pháp hòa bình.

Ông chia sẻ giản dị nhưng sâu sắc trong một câu chuyện dài rằng chính gia đình ông cũng đi lên từ khó khăn, đổ vỡ, di chuyển, phục hồi… và phương châm của cả gia đình là sống tin tưởng và yêu thương, chính điều đó đã cho họ kết quả tuyệt vời ngày hôm nay.

“Tôi rất vui khi thấy hiện diện quanh tôi rất nhiều những gương mặt trẻ. Và đó chính là giai đoạn mà năng lượng sống mạnh mẽ nhất cũng như sức cống hiến lan tỏa nhất. Tôi nghĩ, trong mỗi con người chúng ta đều đã có sẵn tố chất yêu hương và hy vọng chúng ta tất cả chúng ta cùng đánh thức và nuôi dưỡng, lan tỏa nó.” - Gia đình Vujicic kêu gọi mọi người cho đi thật nhiều tình yêu thương lẫn nhau và tình yêu hòa bình trong mỗi con người, mỗi cộng đồng.

 Linh Đan




**************************

Không còn hình tượng trong sáng ngày nào khi đóng các vai thời thơ ấu, họ đã "lột xác" vì nghệ thuật, cũng là để chứng tỏ sự trưởng thành qua thời gian. Ngoài những khán giả thông cảm, vẫn có nhiều người tỏ ra không chấp nhận với những cảnh quay này. Bởi theo họ, các diễn viên vẫn còn quá trẻ để diễn cảnh khoe da thịt. Vì vậy, những hình ảnh bán nude của những ngôi sao dưới đây ít nhiều đã khiến hàng triệu người xem bất ngờ, thậm chí bị sốc.

Jo Seung Heon trong Goodbye My Ray

Bộ phim truyền hình nổi tiếng Vì sao đưa anh tới có sự tham gia của Jo Seung Heon trong vai thời thơ ấu của nhân vật do Park Hae Jin thủ vai. Đó là một cậu bé con nhà giàu có, học giỏi và đem lòng quý mến cô bạn nữ sinh Cheon Song Yi (Jeon Ji Hyun). Tại trường học, cậu luôn tỏ ra mình là một  anh hùng cứu mỹ nhân. Rất thẳng thắn về vấn đề tình cảm, cậu còn thổ lộ trái tim mình với Song Yi nhưng bị cô bé từ chối phũ phàng. Dẫu vậy, chàng trai này không từ bỏ tình yêu đầu đời. Từ những ngày tháng ngồi trên ghế nhà trường đến lúc trưởng thành, cậu vẫn một lòng một dạ yêu cô gái mình đã chọn.

Đất diễn của sao nhí Jo Seung Heon không nhiều trong Vì sao đưa anh tới. Chỉ là một vai phụ nhưng ngôi sao sinh năm 1995 này vẫn tạo ấn tượng đẹp.

 - 1

Jo Seung Heon tham gia nhiều vai thời thơ ấu của diễn viên chính trong các phim khác và được mời đóng quảng cáo cho nhiều thương hiệu

Mới đây, khi tham gia bộ phim điện ảnh âm nhạc Goodbye My Ray, sao nhí này đã gây bất ngờ. Trong dự án đầu tay của ban nhạc JACE, cậu được mời đóng vai nam chính. Trên poster và clip giới thiệu, nhân vật của cậu vẫn giữ tên là Seung Heon, xuất hiện với hình ảnh bán nude ngồi quay lưng về phía ánh sáng. Bên cạnh có một người con gái trong tư thế bán khỏa thân.

 - 2

Jo Seung Heon và Euddeum cùng bán nude trên poster của phim âm nhạc

Goodbye My Ray kể về Seung Heon, người ước mơ trở thành một nhà viết nhạc tài giỏi của Hàn Quốc. Cậu gặp Euddeum trên một chuyến du lịch tới đảo Jeju và cả hai cùng yêu nhau. Bộ phim âm nhạc kéo dài 20 phút này mang đến một cậu chuyện tình yêu và nỗi đau rất chân thực với nhiều cảnh quay tuyệt đẹp vào mùa xuân trên đảo.

Clip ấn tượng trong phim Goodbye My Ray

Park Min Ji trong Đại phong thủy

Cô gái có gương mặt xinh xắn Park Min Ji được biết đến qua vai nhí của nhân vật Banya do Lee Yoon Ji đảm nhiệm trong phim Đại phong thủy. Trước đó, cô tham gia nhiều bộ phim thời học trò như Jenny và Juno, Eighteen & Twenty-nine (2005)… Lối diễn tự nhiên và gương mặt tươi tắn giúp ngôi sao này tỏa sáng nhanh chóng. Khán giả quen thuộc với tạo hình trong sáng của Min Ji.

Nhưng trong phim cổ trang Đại phong thủy, Min Ji được giao một cảnh quay “nóng” trong nhà tắm thời xưa. Chi tiết này đã gây sốc với khán giả. Cho dù góc máy chỉ đặt ở sau lưng và được che mờ bằng tấm rèm nhưng nhiều khán giả vẫn tỏ ra không chấp nhận cảnh quay này.

Nhân vật của Min Ji là con gái một cung nữ từng bị đưa sang nước Nguyên bán làm vợ một kẻ xa lạ. Cô đã chạy trốn được về quê hương nhưng trong lòng không nguôi nhớ về mối tình đầu. Cảnh tắm trong phim là chi tiết cô phải gột rửa toàn thân trước khi bước vào cung.

 - 3

Sao nữ Park Min Ji được yêu mến qua phim học trò Jenny và Juno (2005)

 - 4

Hình ảnh đáng yêu của cô nữ sinh đã thu hút khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên

 - 5

Qua 7 năm, khi đóng Đại phong thủy (năm 2012), Park Min Ji đã gây bất ngờ

 - 6

Cô phải hoàn thành cảnh bán khỏa thân trên phim

Jin Ji Hee trong Nữ hoàng Insoo

Ngôi sao nhỏ tuổi Jin Ji Hee được yêu mến qua vai nhí trong sitcom (phim hài kịch) High Kick. Nhân vật của Ji Hee có biệt danh “nhóc chạy lăng xăng”. Hình ảnh cô bé suốt ngày la toáng lên đã in sâu vào tâm trí của khán giả mọi lứa tuổi.

 - 7

Jin Ji Hee tạo ấn tượng từ vai nhí trong High Kick

 - 8

Từ đó, cô bé ngày được mời vào nhiều vai nhí trên truyền hình

 - 9

Trong phim "Nữ hoàng Insoo", Jin Ji Hee bất ngờ để lộ cơ thể trong một cảnh quay

Từ những vai diễn thơ ấu, cô bé Jin Ji Hee ngày nào đã trưởng thành, trở thành một thiếu nữ. Trong bộ phim cổ trangHoàng hậu Insoo, khán giả bất ngờ khi thấy ngôi sao này khoe vẻ quyến rũ khác biệt. Không còn là cô bé nhỏ tuổi, Ji Hee đã mang đến hình ảnh gợi cảm khi lần đầu thử nghiệm cảnh lộ da thịt. Bờ vai trần và xương bả vai lấp ló sau lớp vải trắng đủ cho thấy sự đổi mới của sao nhí năm nào.




********************

Mona Kuhn sử dụng một ngôn ngữ hình ảnh đó là cùng một lúc cổ điển và đương đại. Trong hình ảnh của mình, cô dệt cùng nhau cử chỉ lấy từ hình tượng truyền thống với ngôn ngữ cơ thể tự nhiên của các đối tượng của mình . Cô thực hiện điều này với một sự linh động và ân sủng mà đến từ cả hai thân mật với đối tượng của mình và làm chủ có tay nghề cao của môi trường.



Ảnh khoả thân tự nhiên gắn với môi trường của Mona Kuhn



Một số tác phẩm ảnh khoả thân nghệ thuật 18+


Mona Kuhn làm nhiều hơn chỉ đơn thuần là trình bày cơ thể cho người xem. Dưới bình tĩnh, thoải mái của bề mặt hình ảnh của mình nằm một năng lượng nổ : kiểm soát của nghệ sĩ chơi với sức mạnh của nhục dục .



Các tác phẩm kết hợp dòng chảy của khối lượng với tổ chức mong manh chiếc máy bay tập trung mà cám dỗ người xem và khiêu khích trí tưởng tượng .
Mỗi hình ảnh khám phá nhị nguyên của kinh nghiệm con người .



Chiêm ngưỡng những tác phẩm ảnh khoả thân nghệ thuật đẹp của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng



Bộ sưu tập ảnh nude với phong cách lạ


Căng thẳng và lo lắng cùng tồn tại với ánh sáng mặt trời và thịt mềm . Các đối tượng và cử chỉ của họ là gợi ý nhưng cuối cùng mơ hồ. Chỉ tham khảo thưa thớt với môi trường vật lý , các cơ quan dường như trôi nổi trong một không gian hình ảnh bình dị , một phần của một câu chuyện trong mơ mà chỉ tồn tại vượt quá sự hiểu của người xem.




Những tác phẩm ảnh khoả thân tự nhiên đẹp



Người mẫu khoả thân 100% dưới góc nhìn nghệ thuật



Những tác phẩm ảnh khoả thân với phong cách lạ



Bộ sưu tập ảnh nuy đẹp Out Of Focus






******************************

Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương


Với phụ nữ trên quần đảo Trobriand ở phía nam Thái Bình Dương, trinh tiết không phải là thứ đáng quý. Họ có thể quan hệ với mọi đàn ông trong thời kỳ trước và sau hôn nhân.

Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 1
Trobriand, hay Kiriwina, là một quần đảo xinh đẹp ngoài khơi phía đông đất nước Papua New Guinea, thuộc vùng biển Solomon ở phía nam Thái Bình Dương.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 2
Mặc dù chịu tác động của cuộc sống hiện đại, nhưng những người dân nơi đây vẫn còn gìn giữ nhiều bản sắc truyền thống.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 3
  Người dân trên quần đảo theo chế độ mẫu hệ. Phụ nữ có thể quan hệ tình dục với bất cứ người đàn ông nào họ muốn ngay cả khi họ đã lấy chồng. Các cô gái nơi đây tìm hiểu về các biện pháp tránh thai từ rất sớm. Trinh tiết đối với họ không phải là thứ có giá trị.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 4
  Bukumatula, một dạng lều đặc biệt, là nơi những thanh thiếu niên chưa lập gia đình sống thử. Họ hiếm khi sử dụng bao cao su hoặc một số biện pháp tránh thai khác nên căn bệnh HIV và AIDS khá phổ biến. Tuy vậy, tình dục trước hôn nhân vẫn là "một phần bình dị" của hòn đảo.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 5
Nếu một cô gái có thai, gia đình của cô sẽ nuôi đứa trẻ. Những người đàn ông chỉ đóng vai trò giúp họ mang thai.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 6
  Những người phương Tây đã đưa môn bóng chày lên quần đảo từ thế kỷ 19. Người dân trên quần đảo đánh bóng chày trong các dịp giao lưu giữa các làng với nhau, hay để giải quyết những bất đồng và tranh chấp. Những cô gái tham gia trận đấu sẽ mặc váy cỏ, đội vòng hoa và để ngực trần theo truyền thống của phụ nữ bản xứ.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 7
Trang sức của những cô gái được làm bằng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có như vỏ sò, đá và lông vũ.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 8
Goá phụ (trái) cạo trọc đầu còn những bé gái (phải) luôn đội vòng hoa.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 9
Mặc dù chính quyền đảo đã phổ cập giáo dục, nhưng người dân nơi đây vẫn giữ những nét truyền thống cũ. Họ vẫn tin vào phép thuật.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 10
  Một người phụ nữ khi mang thai cũng có nghĩa là cô đang mang linh hồn của tổ tiên. Việc mang thai là kết quả của phép thuật chứ không phải là kết quả của quan hệ tình dục.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 11
  Những đứa trẻ 7 hoặc 8 tuổi bắt đầu tìm hiểu về tình dục, chơi các trò khiêu dâm và bắt trước những hành vi quyến rũ của người lớn. Khoảng 4-5 năm sau, chúng bắt đầu hành trình tìm bạn tình. Theo gu thẩm mỹ của họ, làn da trắng không phải là biểu hiện của cái đẹp.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 12
  Những người đàn ông phải tặng quà cho vợ trong lễ cưới. Quà tặng ở đây có thể là khoai hoặc đá. Gia đình cô dâu và chú rể sẽ không tổ chức đám cưới. Một cặp vợ chồng của quần đảo Trobriand chỉ quan tâm đến việc ngủ với nhau và dành thời gian bên nhau. Khi một người đàn ông và một người phụ nữ ăn cùng, điều đó có nghĩa họ đã kết hôn.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 13
Vì Trobriand là một quần đảo san hô nên đá là thứ quý giá. Một viên mài nhẵn là món quà tuyệt vời trong ngày cưới.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 14
Khoai lang là biểu hiện cho sự thịnh vượng ở nơi đây. Những kho chứa khoai rất quan trọng và thường được trang trí rất đẹp mắt.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 15
Cùng với khoai lang, lá chuối khô cũng là một trong những loại tiền tệ trên quần đảo.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 16
Thẻ nhận dạng của quân đội Mỹ từ hồi Chiến tranh Thế giới thứ hai là những vật quý giá tại đây.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 17
Tại làng Obweria, người dân dựng các túp lều xung quanh sân sinh hoạt chung.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 18
Ông Tolobuwa, trưởng làng Vaikiki.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 19
Các chuyến bay hàng tuần từ Port Moresby, thủ đô của Papua New Guinea, là thời điểm thú vị nhất trong tuần đối với những người dân nơi đây.
 
Theo Zing



*************************

Chùm ảnh: Cuộc sống tại kỹ viện Yoshiwara nổi tiếng thế kỷ 19


Những năm 1890, Yoshiwara là kỹ viện nổi tiếng đông bắc Nhật Bản. Đây đã trở thành địa điểm ăn chơi yêu thích của vô số người đàn ông từ xa tới gần. Và việc kỹ viện Yoshiwara  bị cháy năm 1913 cũng trở thành niềm nuối tiếc khôn nguôi của họ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cuộc sống của các kỹ nữ Nhật Bản Thế kỷ 19 qua những bức ảnh chân thực dưới đây:
cbo1399178888.jpg
Kỹ viện Yoshiwara  nhìn từ bên ngoài
fnu1399178888.jpg
fbg1399178888.jpg
Kỹ viện Nhật Bản xưa phân làm 3 cấp: đại điện, trung điện, tiểu điện.
Kỹ viện Nhật Bản xưa phân làm 3 cấp: đại điện, trung điện, tiểu điện. Nói đến kỹ viện, chúng ta thường tưởng tượng ra một chốn ăn chơi phồn hoa, nhưng bức ảnh này đã nói lên thực tế khi đó, căn phòng của các cô kỹ nữ lúc ấy không khác nào một chiếc “*g”. Đàn ông tới đây để chọn cô gái yêu thích nhất. Từ đó cũng phản ánh địa vị của kỹ nữ Nhật Bản lúc bấy giờ trong xã hội, dường như họ không có địa vị và không được tôn trọng.
knb1399178888.jpg
 
Đây là bức ảnh chụp căn phòng tiếp khách thuộc đẳng cấp cao của kỹ viện được bày trí gọn gàng, sạch sẽ
uyp1399178888.jpg
Những phụ nữ Nhật làm kỹ nữ khi đó được gọi là “oiran”
Tại Nhật Bản, kể từ thế kỷ 17, nghề kỹ nữ đã bắt đầu phổ biến trong xã hội, đặc biệt ở những thành phố lớn như Kyoto, Edo, và Osaka.  Những phụ nữ Nhật làm kỹ nữ khi đó được gọi là “oiran”. Oiran có nhiều thứ bậc với những đẳng cấp khác nhau. Thứ bậc cao nhất là tayu, những kỹ nữ chuyên tiếp những người đàn ông giàu có và địa vị cao nhất trong xã hội.
daa1399178888.jpg
gqn1399178888.jpg
Để làm hài lòng khách hàng, một oiran phải trải qua các khóa học múa, chơi đàn, biết bình thơ và làm thơ, viết thư pháp, trà đạo, cắm hoa và đương nhiên... cả những kỹ năng tình dục.
sri1399178888.jpg
Những người đàn ông không được phép có quan hệ yêu đương với kỹ nữ lầu xanh
Được thỏa sức ăn chơi hưởng lạc chốn lâu xanh, nhưng nếu như người đàn ông thuộc giới văn nhân, quý tộc ăn phải “trái cấm”, tức nảy sinh quan hệ yêu đương với kỹ nữ, sẽ bị buộc vào tội làm vấy bẩn đằng cấp xã hội. Chính vì thế, những mối tình giữa họ chỉ được thể hiện qua văn thơ!
eqp1399178888.jpg
 
qmx1399178888.jpg
ejl1399178888.jpg
Geisha dần thay thế oiran
Khi xã hội Nhật Bản dần thay đổi, oiran với những quy tắc cứng nhắc, chuẩn mực quá cao khiến họ không còn thu hút nữa. Lúc này, geisha bắt đầu lên ngôi với phong cách giản dị đời thường và có thể tiếp cận với số đông các tầng lớp xã hội!



***************************

vì sao phở "hấp dẫn"... hơn cơm?.


u47mmnid.jpg
- Đàn ông thèm được ăn “phở” vì “phở” lạ miệng, lâu lâu mới được ăn;  trong khi “cơm” ngày nào cũng được ăn và bắt buộc phải ăn.
 
- Vợ ngày nào cũng gặp nên tất cả những thói hư tật xấu đều bị phơi bày. Trong khi đó, bồ không phải lúc nào cũng được gặp, bởi vậy người đàn ông luôn thấy “phở” có thật nhiều ưu điểm và điểm nào cũng đẹp, cũng đáng yêu.
- Điều quan tâm của “cơm” là chăm lo thật tốt cho gia đình, còn điều quan tâm của “phở” là chăm lo thật tốt cho người đàn ông họ đang có. Chính vì như vậy nên cánh đàn ông luôn cảm thấy họ thật quan trọng trong mắt của “phở”; còn với “cơm”, họ chẳng là gì cả!
- Người đàn ông khi gặp rắc rối trong công việc, họ thường nghe “cơm” càu nhàu, phê phán rằng mình sai chỗ này mình, yếu chỗ kia. Trong khi đó, “phở” lúc nào cũng an ủi, vỗ về, tìm đủ lý lẽ để trấn an khiến họ cảm thấy thật bình yên.
- Đã rất lâu rồi, “cơm” không thèm làm mới chuyện chăn gối; thậm chí còn tìm cách né tránh với trăm ngàn lý do hoặc cự nự khi chồng đòi hỏi. Trong khi đó, “phở” luôn hết lòng chìu chuộng và quan tâm gần như tuyệt đối tới vấn đề này khiến những người đàn ông chỉ muốn ở luôn với “phở”!
Và còn vô vàn lý do khác nữa. Vì vậy, nếu không muốn chồng mải miết đi tìm “phở” mà bỏ “cơm” thì các bà vợ cần phải
- Chú ý chăm sóc và làm mới mình: Bạn đừng bao giờ cho rằng, chỉ cần duyên dáng, lịch sự, mềm mỏng với người bên ngoài; còn “người nhà” với nhau thì chẳng cần phải màu mè, kiểu cách. Suy nghĩ đó rất nguy hiểm. Nên nhớ là đừng bao giờ quá lôi thôi hay xuề xòa trước mặt chồng, ngay cả khi ở nhà.
- Tương kính như tân: Đối đãi với chồng như khách quý, đừng bao giờ có tư tưởng cho rằng mình đã sở hữu anh ấy thì không cần phải khó nhọc làm gì để giữ gìn.

- Bỏ bớt thói lắm lời: Trong cuộc sống, ai cũng có những khuyết điểm, đã là bạn đời thì phải chân thành, thẳng thắn nhưng tinh tế, dịu dàng; không bốp chát, càu nhàu, nói dai, nói khó nghe…

- Tuyệt đối không được sao nhãng chuyện gối chăn: Chẳng những vậy mà còn phải làm mới mình trong mắt anh ấy ngay cả khi lên giường. Người phụ nữ tươm tất, sạch sẽ, thơm tho luôn có sức quyến rũ đối với đàn ông.

- Vợ chồng là “bạn đời”, là “đối tác” chứ không phải “đối thủ” nên đừng bao giờ “ăn thua đủ” với chồng. Mọi chuyện cần phải bàn bạc, thống nhất trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau.

*******************************

"Zum..zum" Trái Cây Miền Tây 

:cheerleader2::cheerleader2::cheerleader2:
alt
Vùng bưởi Năm roi ở Phú Hữu - Hậu Giang

alt
alt
Bưởi được chuyển từ trong vườn ra bờ kênh bằng xuồng. 
alt
Ngoài mặt hàng bưởi Năm roi truyền thống ở Hậu Giang, nhiều năm nay, các nhà vườn còn đưa ra thị trường khoảng bưởi hồ lô rất được ưa chuộng, với giá bán từ 700.000 -1,5 triệu đồng/cặp
alt
Quýt hồng 
alt

alt
Vùng quýt hồng Lai Vung - Đồng Tháp 
alt
alt
Chôm chôm Chợ Lách - Bến Tre,
alt

alt
...Nhãn xuồng cơm vàng Tiền Giang
alt
alt
Ở vùng cù lao Tân Lộc - TP. Cần Thơ, nhà vườn cũng tất bật thu hoạch mận An Phước.
alt
Mãng cầu là loại trái không thể thiếu trong mâm ngũ quả ..
alt
alt
Xoài cát Hòa Lộc 
alt
Dưa hấu Gò Công

alt
Dưa hấu xuống ghe để vận chuyển đến nơi tiêu thụ.

alt
alt
 Thanh long  Tiền Giang 

alt
Cam soàn và cam sành 
alt
Ngoài các loại cây ăn trái, chanh cũng là loại không thể thiếu.
alt
Đu đủ kiểng cho trái vàng ở Sa Đéc 
alt
Ổi ruột hồng, giống mới phát triển ở ĐBSCL. 
alt
Ở làng khóm Cầu Đúc - Hậu Giang, 
Quang Nguyen chuyen

**************************

Hãy "Go Down" cho em (Go down=Oral sex)


Em vẫn muốn giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt nhưng e là nói toẹt ra không tiện. Những cách ám chỉ thay thế như “hôn vùng kín”, “hôn cô bé” thì nghe quá ghê, xin lỗi em chịu không nổi.
Trong trường hợp bài viết này, em muốn đề cập đến tư thế tình dục mà nam giới dùng miệng kích thích nữ giới. Có thể được định nghĩa chính xác hơn là Cunnilingus hay Eat out.
(Em dịu dàng dừng lại ở đây để nhắc nhở nhẹ nhàng lần nữa: Bạn nào đã hiểu Go down là gì có thể đọc tiếp. Không thì vui lòng quay lại học tình dục học vỡ lòng, coi thêm porn để biết thêm chi tiết. Còn không quan tâm và không thích chủ đề này thì bấm back giùm em).
godown.jpg
Lời chào thân ái thiệt đầy yêu thương của Cáo sau khoảng thời gian biến mất, hôm nay mới thực sự viết một bài cho đàng hoàng. Cáo bận nên cáo bận. Bận làm việc, làm đẹp, yêu đương hihi.
Trước khi đi vào chủ đề chính, em đã làm một khảo sát nhỏ trên mạng cho đàn ông và phụ nữ: Nam giới Việt Nam (em nhấn mạnh) có thích go down cho nữ và Nữ có thực sự cảm nhận go down là một sự hưởng thụ rất tuyệt vời của sex? Các bạn hãy giúp em trả lời tiếp khảo sát này nhe.
Hầu hết % Các bạn trả lời là  cao hơn không. Tín hiệu quả là đáng mừng. Tuy nhiên chênh lệch giữa có và không vẫn không cao. Tức là vẫn còn một bộ phận khá lớn các bạn không thích, không muốn, không biết về go down.
Tại sao em lại chọn Go down là tư thế khá đại diện khi nói về tình dục? Vì nó thể hiện nhiều nhất sự quan tâm đến cảm xúc của đối phương, sự hi sinh (nghe hơi to tát, nhưng cũng đúng vậy, vì khi go down, tôi đâu thấy sướng?)
sex_couple.jpeg
Ngày xưa khi em mới loe toe nghịch ngợm chơi đồ hàng với zai, có một chị dày dặn kinh nghiệm tình trường nói với em rằng, bạn trai đó phải rất yêu em, mới thích go down cho em. Sau này em nghĩ lại, nhiều trường hợp cũng đúng là vậy thật. Vì khi go down, đàn ông không… sướng gì cả (cũng giống như khi blow job, em chả thấy sướng gì cả). Đó hoàn toàn là một sự “cho”. Và công cuộc đó cũng phải mất thời gian, sức lực, kinh nghiệm, và tay nghề để đạt đến level làm cho nữ giới thực sự thích.
Đó thực sự là một quá trình rèn luyện nếu bạn trai đó muốn chú ý đến và chiều chuộng cảm xúc của bạn gái mình. Phải đủ kiên nhẫn (phụ nữ mất trung bình từ 10 – 30 phút để đạt cực khoái), đủ tinh tế để lắng nghe cơ thể của bạn gái, đủ kinh nghiệm để biết chỗ nào là điểm G, và, quan trọng hơn cả, đủ đàn ông để vượt qua cái tôi của mình
Tại sao lại nhắc đến cái tôi ở đây? Đàn ông khi họ chui đầu vào giữa hai chân phụ nữ, tư thế đó không có gì đáng tự hào. Đàn ông Việt Nam (xin lỗi em to gan vơ đũa nhiều nắm) ít khi để ý đến cảm xúc phụ nữ, nếu có, cũng là anh chiều em để em chiều lại anh. Tất nhiên cũng có người thực tâm muốn chiều chuộng bạn gái, nhưng  “có cố  gắng nhưng thiếu may mắn”, kinh nghiệm không đủ, không đủ nhạy cảm để biết bạn gái mình thích gì
Trong một số xã hội mà đàn ông nắm quyền lực, được quyền có đến 4 vợ như ở những nước Đạo Hồi Trung Đông, chuyện go down gần như không bao giờ có. Một số xã hội như Trung Quốc, Ấn Độ, em nghĩ phụ nữ cũng còn chịu nhiều thiệt thòi. Xã hội Việt Nam, nói gì thì nói, cũng có nhiều tương đồng với các xã hội Châu Á khác, tức là còn tương đối cổ hủ.
Tóm lại có vài lý co cơ bản đàn ông không/chưa/không thích go down cho phụ nữ:
- Đàn ông Việt Nam còn gia trưởng. Họ đặt họ cao hơn phụ nữ. Phụ nữ là để phụng chồng, nên phần đông vẫn còn ích kỉ, nghĩ cho mình trước
- Họ cảm thấy việc go down là không đàn ông. Xin lỗi, đàn ông như vậy không bao giờ bò được vào giường của em. Đàn ông nào đọc đến đây tự thấy mình như vậy thì vui lòng đi ra đừng đọc em nữa, lỡ mốt em lên cơn đanh đá, em chửi.
- Không biết go down là gì. Em không chửi. Không biết không có tội. Nhưng xin mời tự google xem porn và giáo dục giới tính cơ bản rồi quay lại đọc tiếp nha anh.
sexsilent.jpg
Đối với nữ
- Còn ngại ngùng, chưa cảm thấy sex nói chung, và go down nói riêng là một sự hưởng thụ mình xứng đáng được trải nghiệm
- Chưa đủ hiểu cơ thể mình để biết mình muốn gì, cần gì, cần được kích thích như thế nào. Trong trường hợp này Cáo nghiêm túc khuyên bạn hãy masturbate và lắng nghe cơ thể mình. Không hiểu mình đừng trách zai không biết làm bạn thích.
- Không tự tin vào bản thân. Sợ ở dưới không sạch đẹp (sẽ có một bài tiếp theo giải quyết vấn đề này). Sở ở dưới có mùi. Sợ bị đánh giá, sợ này sợ kia
Đối với cả hai giới
- Kiến thức giới tính hạn hẹp. Thích xem porn nhưng chỉ dừng lại ở mức độ thích đổi kiểu này kiểu kia cho vui , chứ chưa thực sự muốn hướng tới chuyện làm sao để hai bên hòa hợp.
- Tình dục ở Việt Nam luôn là chủ đề bị coi là xấu. Mặc dù ai cũng quan tâm. ai cũng muốn nói đến, nhưng sợ bị đánh giá là không đàng hoàng, mất nết, lăng loàn abcd, dẫn đến việc hai bên ít trao đổi thẳng thắn với nhau
- Chúng ta học văn hóa phương Tây, nghĩ mình cởi mở, nhưng chưa học đến nơi đến chốn. Chúng ta hướng đến sự bình đẳng, đòi nữ quyền, nhưng sự bình đẳng quan trọng nhất giữa hai người yêu nhau, lại không làm được.
Trong mọi trường hợp thì phụ nữ vẫn thiệt thòi hơn. Bởi để được cực khoái cần hội tụ nhiều yếu tố: cảm thấy được yêu thương, được vuốt ve chiều chuộng, được kích thích đúng và đủ.
Tóm lại với em một trong những hình ảnh sexy nhất của người đàn ông của em, là vẻ mặt hớn hở, với nụ cười chiến thắng kiểu rất trẻ con (gần giống lúc Colombo tìm ra Châu Mỹ), sau khi go down cho em, vì đã làm được em mệt nhoài, thở không ra hơi.
Anh quẹt tay lau miệng, rồi hỏi , giọng đầy hả hê, em thích không.
Em không trả lời.
Vì mệt quá. Nói không nổi.
>>http://goo.gl/a9ExWN

****************************

Cơm gà đảo tay cầm chính hiệu Malaysia


Một dãy nồi đất hồng đỏ lửa, người đầu bếp vừa nhanh tay đảo cơm, hương thơm bay khắp phố ở thủ đô Kuala Lumpur.

Phố ăn đêm Jalan Alor thuộc Bukit Bintang bắt đầu nhộn nhịp từ 6h chiều, khi các quán hàng ăn được bày biện chật ních các con đường nhỏ. Phố đầy xe cộ, bàn ghế hàng này dựng sát hàng kia, tiếng mời chào hấp dẫn cùng mùi thơm sực nức của các món ăn. Con phố dài khoảng vài trăm mét nhưng có đến vài chục hàng ăn, mỗi hàng cả chục dãy bàn, chạy dọc suốt hai bên đường, bán đủ các món ngon cùng các loại hoa quả, trái cây và đồ uống.

Các quán ăn của khu phố này đa phần phục vụ món kiểu Hoa và một ít hàng bán đồ ăn kiểu Ấn. Đầu phố có một quán cơm gà khá nổi tiếng, khu vực phía trong là các quán hàng hải sản, hàng cơm và các món mì. Xen giữa những lời mời, những chiếc niêu đất đang đỏ lửa nổi bật và hấp dẫn hơn cả.

bitt-n-Jalan-alor-malaysia-5067-13994463

Phố ăn đêm nhộn nhịp từ 6h chiều đến hơn gần 2h sáng hàng ngày với các món ăn giá cả hấp dẫn.

Khoảng một chục chiếc niêu đất được nung trên lửa nhiệt độ cao. Người đầu bếp nhanh tay mở nắp nồi, cho thêm thịt gà, lạp xườn, xì dầu, rau cải ngọt rồi đóng nắp. Hương thơm của cơm vừa chín tới và thịt gà sực mũi. Không thể chờ thêm, du khách qua đây đều nhanh chân chọn một chiếc bàn và gọi món.

Mỗi niêu cơm đủ sức cho hai người ăn mới hết, nếu là phụ nữ. Còn cánh nam giới ăn khỏe hơn, nên gọi riêng một nồi. Đa phần khách sẽ gọi 3 người 2 nồi cơm và gọi thêm các món khác. Chờ khoảng 10 đến 15 phút, cơm được bưng ra. Niêu đất vừa nhấc từ bếp than hồng nóng rực, nắp nồi mở, hương thơm hấp dẫn bay ngào ngạt, vừa ăn vừa xuýt xoa. Trong chiếc niêu đất là cơm cùng với thịt gà được tẩm ướp và rang đảo vừa ăn, chút nấm, chút rau cải ngọt mềm, đi kèm một bát canh.

pudu-hong-kee-claypot-1-1960-1399446382.

Những niêu cơm gà đảo tay cầm hấp dẫn.

Món cơm này có tên là cơm gà đảo tay cầm và nếu đã ăn một lần ở Malaysia, tại địa chỉ đường Bukit Bintang, Kuala Lumpur, chắc hẳn bạn sẽ nhớ mãi và muốn ăn thêm nhiều lần nữa. Cơm gà đảo được nấu cầu kỳ. Bắt buộc phải là nồi đất để cơm giữ được độ nóng và phần đáy nồi có một lớp cháy mỏng giòn tan. Gạo được nấu với nước luộc gà để vị ngọt của cơm hòa quyện với vị béo ngậy của gà. Thịt gà được tẩm ướp cùng gia vị, hạt tiêu, gừng, đảo qua. Cơm được nấu vừa chín tới, người ta cho thịt gà vào nồi tiếp tục đun với cơm, sau đó là nấm hương, cải ngọt, lạp sườn và chút xì dầu.

Cơm được bắc ra ăn nóng. Trước khi ăn, đảo đều tất cả lên trong niêu rồi tùy vào khẩu vị của từng người mà gia giảm thêm xì dầu. Cơm chín tới cùng các món ăn kèm quyện gia vị vừa ăn, cứ thế cho đến tận đáy nồi vẫn thấy thòm thèm. Phần cơm cháy mỏng và róc, giòn tan. Ăn kèm với suất cơm là một bát canh rau cải ngọt nóng dễ ăn.

Những vị khách từ khắp nơi đổ về đây khi thành phố lên đèn để thưởng thức các món ăn đậm hương vị Trung - Ấn. Mỗi bữa, bạn có thể chọn ăn một món khác nhau, nhưng món cơm gà đảo tay cầm để lại nhiều ấn tượng khó quên. Vừa ăn, vừa được thưởng thức tiếng đàn tiếng hát của những nghệ sĩ đi rong trên phố. No bụng rồi, có thể ghé chếch đó mua hoa quả hay uống sinh tố rồi là đi mua sắm tại các trung tâm thương mại mở cửa đến 10h30 hàng đêm, chạy xe đến khu phố Tàu, tham quan Petronas hay chỉ là đi dạo trên phố.

claypotchickenrice2-2463-1399446382.jpg

Một niêu cơm gà có giá khoảng 80.000 đồng, hai người ăn no bụng.

Và nếu đói bụng, vẫn có thể trở lại nơi này để ăn đêm vào lúc 1h sáng. Khu phố sẽ nhộn nhịp cho đến 2h sáng mới bắt đầu dọn dẹp.

Bài và ảnh: Hân Hân




**************************

Quay cảnh nóng trong nhà nghỉ để tống tiền nữ sinh

Vào nhà nghỉ với nữ sinh, Bằng quay lại cảnh ân ái rồi buộc nạn nhân đưa 50 triệu đồng, nếu không sẽ tung lên mạng.
xem-video-1632-1400423070.jpg

Bằng cho nữ sinh xem video quay cảnh quan hệ của hai người tại nhà nghỉ. Ảnh: Tố Trâm.

Chiều 18/5, Công an TP Cần Thơ bắt quả tang Đào Công Bằng (ngụ huyện Cờ Đỏ) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, Hoa (20 tuổi, nữ sinh trung cấp nghề ở Cần Thơ) có quen một người mang nick nguoicodon qua một ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí. Người này nhận là nữ, tên Ngọc và hai bên trao đổi ảnh khỏa thân với nhau.

Vài ngày trước nguoicodon yêu cầu nữ sinh "thế mạng" mình đi nhà nghỉ với Bằng vì cô ta chỉ thích quan hệ đồng tính nữ. Nếu không làm theo thì ảnh khỏa thân của Hoa sẽ bị tung lên mạng.

Bang-bi-bat-qua-tang-1-3189-1400423070.j

Bằng bị trinh sát khống chế. Ảnh: Tố Trâm.

Tại nhà nghỉ, Bằng dùng điện thoại quay lại cảnh quan hệ của hai người sau đó đe dọa, khủng bố tinh thần nữ sinh. Hôm 17/5, tên này ra giá 50 triệu đồng nếu Hoa không muốn video "nóng" bị rò rỉ. Sau nhiều lần năn nỉ, nữ sinh được chốt giá 15 triệu đồng. Cuộc ngã giá được báo công an.

Chiều nay (18/5), trinh sát bám theo nạn nhân khi cô nhận điện thoại của Bằng về địa điểm giao tiền. Đầu tiên là quán cà phê đầu hẻm 91 trên đường Cách Mạng Tháng Tám ở quận Bình Thủy (Cần Thơ).

Chờ nửa giờ, kẻ tống tiền điện thoại thay đổi địa điểm sang cổng sân vận động Quân khu 9 và cuối cùng là trước đình Bình Thủy. Tại đây nam thanh niên đi xe Wave bịt kín khẩu trang đưa điện thoại cho nữ sinh kiểm tra video.

Bang-bi-bat-qua-tang-3738-1400423070.jpg

Tang vật 15 triệu đồng. Ảnh: Tố Trâm

Khi cô gái rút 15 triệu đồng đưa Bằng thì trinh sát ập đến bắt.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Ái Nam - Tố Trâm




************************

Ảnh vui: Mèo, Chó và...


********************

Đứa trẻ hoang dã trong truyền thuyết
Những đứa trẻ hoang dã được nuôi dưỡng bởi các con thú giữa rừng sâu là đề tài phổ biến trong nhiều câu chuyện thần thoại trên thế giới. Những đứa trẻ này được miêu tả lớn lên mà không có bất cứ mối liên hệ nào với con người, thay vào đó, chúng được dạy dỗ về bản năng sinh tồn độc đáo từ sói, sư tử, gấu. Tất nhiên cũng vì thế mà chúng thiếu đi những khả năng giao tiếp căn bản của loài người.
dua-tre-hoang-da.jpg
Nhiều truyền thuyết kể về những đứa trẻ hoang dã mang trên mình hình dạng con người nhưng lại có hành vi như thú rừng...
dua-tre-hoang-da1.jpg
Sở dĩ những đứa bé có hành vi như vậy là do chúng được các sinh vật hoang dã trong rừng nuôi lớn?
Câu chuyện lâu đời nhất về những đứa trẻ hoang đã được ghi chép trong các văn bản La Mã. Câu chuyện kể về hai anh em sinh đôi - Romulus và Remus - được cho là đã sáng lập ra thành phố Roma vĩ đại.
Cặp song sinh này được thừa kế vương quốc Anbơ nhưng lại bị cướp mất ngôi và thả trôi trên sông Tevere. Cả hai vô tình được một con sói cái cứu sống, con vật không những ăn thịt mà đã nuôi sống Romulus, Remus bằng sữa của mình.
Vài năm sau, các mục đồng vô tình phát hiện ra hang của con chó sói cái và nhanh chóng mang hai đứa trẻ đáng thương về làng, dạy cho chúng nói cùng kiến thức. Sau này, cả hai với sức khỏe, tài trí nhanh nhẹn của mình đã thu phục nhiều tín đồ nô lệ. Romulus đã cho xây thành Roma, lên ngôi vua và nhanh chóng thiết lập Vương quốc La Mã vĩ đại.

Những phát hiện về đứa trẻ hoang dã
Dù câu chuyện trên được nhiều người nói đến nhưng chưa ai có thể chứng minh được tính chính xác của nó. Tuy nhiên, trong lịch sử nhân loại, hiện tượng trẻ em được thú rừng nuôi dưỡng không quá hiếm. Một cuốn sách lịch sử của Đức có viết về cậu bé kỳ lạ, được phát hiện vào ngày 27/7/1724.
Cậu bé 12 tuổi này được dân làng thị trấn Hamelin (Đức) phát hiện ở khu rừng lân cận trong trạng thái không mặc quần áo và đi bằng cả bốn chi. Mọi người đặt tên cậu bé là Peter. Dù rất cố gắng nhưng họ không thể ép cậu bé ăn bánh mì, hay ngũ cốc, món ăn khoái khẩu của Peter chỉ là rau cỏ cùng nước từ các thân cây mà thôi.
dua-tre-hoang-da2.jpg
Nhân vật Tazan chính là hình ảnh rõ nét của một đứa trẻ hoang dã
Hay như một câu chuyện khác kể về đứa trẻ trong rừng sâu được mục sư người Ấn Độ - Joseph Singh phát hiện vào năm 1920. Người ta đồn rằng tại ngôi làng Midnapore có một sinh vật kỳ lạ có tiếng hú như sói, di chuyển nhanh nhẹn, khỏe mạnh và thường tấn công gia súc... Mọi người cho rằng, đó là một con sói thành tinh nên đành nhờ vào sự giúp đỡ của mục sư Joseph.
Vị mục sư nhận lời và ngay đêm hôm đó, ông trèo lên cây cao để quan sát. Từ đây, ông nhìn thấy có hai sinh vật bò ra từ một cái hang. Nhìn kỹ lại, vị mục sư liền nhận ra, đó không phải ma quỷ hay con sói thành tinh mà là hai đứa bé có khuôn mặt phủ đầy lông, không mặc gì trên người và đi lại bằng cả bốn chi.
dua-tre-hoang-da3.jpg
Các truyền thuyết về những đứa trẻ hoang dã xuất hiện rất nhiều trên thế giới
Khi trở về, ông cùng với vài người khác đến đưa hai đứa bé về cô nhi viện để chăm sóc. Joseph đặt tên đứa lớn là Kamala và đứa nhỏ là Amala. Kamala và Amala sinh hoạt hàng ngày không khác gì những con sói - chúng ngủ từ sáng tới chiều và tỉnh dậy quậy phá khi trời tối. Cả hai uống nước bằng lưỡi, thích ăn thịt sống và sẵn sàng cắn xé, đe dọa những người lạ tới thăm.
Mục sư Joseph rất cố gắng để dạy dỗ hai đứa trẻ, tập cho chúng có thói quen như người nhưng Kamala và Amala vẫn không thể sống như một con người bình thường được. Một năm sau, Amala qua đời, còn Kamala mất 8 năm sau đó. Sau bao năm tập luyện, cuối cùng, Kamala cũng đã có thể đứng được và biết phát âm vài từ đơn giản.

Sự thật hay trò lừa đảo?
Trải qua các thế kỷ, những câu chuyện về đứa trẻ hoang dã này ngày càng nhiều và trở nên phổ biến hơn. Thế nhưng đối với các nhà khoa học, khái niệm này vẫn mang đầy tính tranh cãi. Lý do là bởi đa số các đứa trẻ hoang dã đều là những câu chuyện truyền miệng hoặc được ghi lại trong các văn bản không có tính khoa học.
Như trường hợp của cô bé Kamala và Amala, mọi hành động giống sói rừng của cả hai chỉ là những ghi chép trong cuốn nhật ký của Joseph mà thôi, chưa hề được một nghiên cứu hay ghi nhận cụ thể nào từ các nhà khoa học đương thời.
dua-tre-hoang-da4.jpg
Thế nhưng sự tồn tại của những đứa trẻ hoang dã vẫn là một bí ẩn với nhân loại...
Một số nhà nghiên cứu hiện đại cho rằng, Joseph đã "sáng tạo" ra một câu chuyện thương tâm, gây xôn xao dư luận để lấy một khoản tiền lớn từ các tổ chức bảo trợ trẻ em. Hai cô bé Kamala và Amala rất có thể mắc chứng bệnh thiểu năng, tâm thần và bị Joseph bắt về phục vụ cho mục đích đen tối của mình.
Năm 2008, Misha Defonseca - tác giả của cuốn hồi ký nổi tiếng "Misha: A Memoir của Holocaust Years" (tạm dịch: Ký ức của Misha về những năm tháng trốn chạy thảm sát) kể về cuộc trốn chạy của bà (khi còn nhỏ) thoát khỏi sự truy đuổi của phát xít Đức thừa nhận sự dối trá của mình. Theo đó, chi tiết về cuộc hành trình của Misha sau khi chạy trốn khỏi trại tập trung Đức Quốc Xã là hoàn toàn hư cấu.
dua-tre-hoang-da5.jpg
Misha đã miêu tả rất kĩ sự trốn chạy một thân một mình lang thang hơn 3.000km qua trong những cánh rừng già và đầm lầy hẻo lánh của châu Âu trong 4 năm trời. Cô bị mắc kẹt trong một khu ở của người Do Thái Ba Lan, rồi phải đương đầu với kẻ thù và giết được một tên phát xít. Sau đó, cô đi cùng bầy sói hoang để tìm nơi nương náu, trên hành trình tìm cha mẹ.
dua-tre-hoang-da6.jpg
Lúc tác phẩm mới ra đời, Misha cam đoan cuốn sách của mình hoàn toàn là sự thật, điều này khiến cho mọi người vô cùng cảm động, khâm phục. Số người mua cuốn sách vì thế tăng rất cao, giúp Misha thu về một khoản tiền khổng lồ.
Tuy nhiên, không vì thế mà nhân loại phủ nhận hoàn toàn sự tồn tại của những đứa trẻ hoang dã, vẫn có rất nhiều nhà nghiên cứu đang cố gắng tìm kiếm sự thật về hiện tượng lạ lùng này. Đây hẳn là một bí ẩn thú vị đang đợi chúng ta khám phá vào một ngày không xa trong tương lai.

*******************************



[cmampos2]




[cmampos3]


***************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 20 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Với phụ nữ trên quần đảo Trobriand ở phía nam Thái Bình Dương, trinh tiết không phải là thứ đáng quý. Họ có thể quan hệ với mọi đàn ông trong thời kỳ trước và sau hôn nhân.

**********************************

5 ác nữ trên màn ảnh bị khán giả ghét nhất

Tính cách độc đáo đã tạo cơ hội tốt cho Lý Minh Khải, Vương Lâm, Tưởng Hân, Lý Thể Hoa và Cao Viên Viên thể hiện ấn tượng những vai phản diện trên màn ảnh Hoa ngữ.

Dung Ma Ma (Lý Minh Khải đóng)

Trong bộ phim Hoàn Châu cách cách, sự nham hiểm, độc ác của nhân vật Dung Ma Ma khiến khán giả vừa xem vừa nghiến răng. Thành công vượt ngoài sức tưởng tượng của vai diễn đã khiến lão nghệ sĩ Lý Minh Khải gặp không ít phiền phức ở ngoài đời thường, đến mức bà phải lên tiếng: "Dung Ma Ma chỉ là một vai diễn, không phải tôi ngoài đời".
Vương Tuyết Cầm (Vương Lâm đóng)

Nhờ bộ phim Tân dòng sông ly biệt, khán giả biết đến Vương Lâm nhưng cũng chính vì nhân vật Vương Tuyết Cầm - người mẹ kế đầy thủ đoạn của Lục Y Bình (Triệu Vy đóng) mà tên nữ nghệ sĩ sinh năm 1970 này xuất hiện trong danh sách những diễn viên đóng vai phản diện bị người xem "ghét cay ghét đắng".
Chu Chỉ Nhược (Cao Viên Viên đóng)

Ở những bản dựng trước, nhân vật Chu Chỉ Nhược được khán giả vừa thương vừa giận, song khi xuất hiện trong Ỷ thiên đồ long ký 2003, do có thay đổi về tích cách nên vai diễn do Cao Viên Viên đảm nhận khiến người xem mất hết thiện cảm khi tàn độc với Triệu Mẫn (Giả Tịnh Văn đóng) và vô tình với Trương Vô Kỵ (Tô Hữu Bằng đóng).
Hoa Phi (Tưởng Hân đóng)

Nhiều người quen biết nữ diễn viên Tưởng Hân rất bất ngờ khi cô thể hiện vai Hoa Phi trong bộ phim Hậu cung Chân Hoàn truyện. Diễn xuất của cô hay đến ngoạn mục, hóa thân sống động hình ảnh một vương phi "ác đến tận cùng", thể hiện chi tiết qua từng hành động, từng câu thoại. Đã hơn 3 năm nhưng Tưởng Hân thỉnh thoảng vẫn bị khán giả mắng chửi khi gặp ngoài đường.
Ngãi Lợi (Lý Thể Hoa đóng)

Nhân vật Ngãi Lợi xinh đẹp, phong cách của nữ diễn viên Hong Kong Lý Thể Hoa trong bộ phim Hoa hồng có gai được cho là vai "kẻ thứ 3" kinh khủng nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Mặc dù lần đầu đóng phản diện, nhưng cô đã khiến người xem nổi da gà vì quá thâm độc trong hành trình chiếm đoạt hạnh phúc của người bạn thân nhất. Lý Thể Hoa cho biết sau khi phim lên sóng, suốt 3 tháng trời cô không dám bước chân ra khỏi nhà vì sợ đụng khán giả quá khích.





*****************************

Cá sấu giúp cảnh sát bắt cướp


Con cá sấu xuất hiện kịp thời chặn đường tên trộm đang chạy trốn, khiến hắn bị cảnh sát bắt gọn.

Cá sấu giúp cảnh sát bắt cướp 1
  Con cá sấu bò qua đường, chắn ngang lối tẩu thoát của tên Calvin Rodriguez. Ảnh minh họa: Nccoast

Cảnh sát thành phố Port St. Lucie, bang Florida, Mỹ, có vụ đuổi bắt nghi phạm trộm ôtô hôm 13/5. Nghi phạm Calvin Rodriguez, 22 tuổi, lập tức lái xe bỏ chạy khi thấy cảnh sát.

Rodriguez nhanh chóng tăng tốc và mất hút khỏi tầm mắt của những người đuổi theo. Tên trộm suýt tẩu thoát thành công nếu một con cá sấu không bỗng nhiên bò qua đường lúc ấy. Xe của Rodriguez đụng phải con vật rồi lao vào dải phân cách.

"Chiếc ôtô đâm vào con cá sấu nên bị mất kiểm soát rồi tông luôn giải phân cách", báo cáo của cảnh sát thành phố cho hay. "Thật khó tin là đúng lúc chúng tôi sắp để vuột mất tên trộm thì loài bò sát này xuất hiện để 'hỗ trợ' việc bắt cướp", thanh tra Keith Boham nói với WPTV.

Cảnh sát không cho biết thêm về tình trạng con cá sấu sau vụ tai nạn. Riêng Rodriguez hiện phải đối mặt với cáo buộc ăn trộm 5 chiếc xe hơi.

Theo NS




******************************

Những thành phố đáng sống nhất tại Mỹ


Cuộc sống phát triển vượt bậc ngày nay khiến cho con người có những đòi hỏi về tiêu chuẩn sống ngày một cao hơn. Thực tế chỉ ra rằng, sống tại một số thành phố ở Mỹ có xu hướng an toàn, ít ô nhiễm, đồng thời, mức đãi ngộ công việc cũng ổn định và tương đối hấp dẫn.

Mỹ hiện nay là một trong số những quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới. Bởi vậy, cuộc sống tại đất nước có hơn 300 triệu dân này được xếp vào hàng thoải mái nhất. Một vài thành phố dưới đây hiện đang là những địa điểm sống tuyệt vời được đông đảo cư dân toàn cầu mong đợi.

Austin

Những thành phố đáng sống nhất tại Mỹ 1
Austin có môi trường sống rất trong lành. (Ảnh: Internet)

Austin là thủ phủ của tiểu bang Texas. Đây là thành phố lớn thứ 16 của Mỹ. Thành phố này nổi tiếng với những giai điệu âm nhạc đường phố tuyệt vời và tỉ lệ người thất nghiệp rất thấp. Thống kê gần đây cho thấy, Austin có khoảng gần 10 trường đại học và cao đẳng khác nhau, đồng nghĩa với việc đây là địa điểm có môi trường giáo dục hoàn hảo.

Hầu hết các nhà nghiên cứu và những người đã từng sống tại thành phố này đều cho biết: Austin có một môi trường nước và không khí cực kỳ trong lành, thời tiết ôn hòa, và mạng lưới giao thông vận tải ổn định. Một căn hộ ở Austin có giá khoảng dưới 200.000 USD. Nếu bạn có nhu cầu về giáo dục định hướng hoặc mong muốn có được một công việc hấp dẫn, đặc biệt là trong lĩnh vực học thuật, thì Austin rõ ràng là một điểm đến lý tưởng.

San Diego

Một nơi tuyệt vời khác đáng để sống đó là thành phố San Diego. Thành phố này thuộc tiểu bang California, phía Tây Nam của Mỹ. San Diego đã thu hút hơn 1 triệu người cư trú trong những năm qua. Thành phố này nổi tiếng bởi những bãi biển dài lộng gió, cũng như các hoạt động ngoài trời thú vị như: đi bộ đường dài hay xe đạp leo núi..

Thu nhập trung bình hàng năm của người dân ở San Diego ước tính khoảng 60.000 USD. Tất nhiên điều này có thể chênh lệch theo từng nghề nghiệp khác nhau.

Atlanta

Atlanta là thành phố có diện tích hơn 300 km2, nơi đây được biết đến với hệ thống kiến trúc và mạng lưới giao thông vận tải tổ chức rất linh hoạt. Thành phố này có hơn 30 xe lửa đi lại hàng ngày kết nối các địa điểm khác nhau.

Mặc dù Atlanta không được đánh giá cao khi nói đến chất lượng không khí nhưng đây là một nơi an toàn và thoải mái để nuôi dạy con cái.

Kansas City

Những thành phố đáng sống nhất tại Mỹ 2
Chi phí sinh hoạt tại Kansas City rất hợp lý. (Ảnh: Internet)

Kansas City là thành phố nằm giữa tiểu bang Missouri và Kansas. Năm 2009, dân số của thành phố này chỉ khoảng gần 500.000 người. Bởi đây là nơi có tổng số dân không quá đông đúc, cho nên nó luôn là lựa chọn hợp lý cho những người thích một cuộc sống yên tĩnh và an toàn.

Kansas City, mặt khác, còn hấp dẫn bởi giá nhà tương đối thấp. So với nhiều quốc gia đắt đỏ khác, để sở hữu một ngôi nhà đẹp ở Kansas chỉ cần không đến 150.000 USD. Hơn nữa, chi phí sinh hoạt ở đây lại hết sức hợp lý. 

Vũ Oanh





********************

Nick Vujicic trở lại Việt Nam: "Địch thủ mang lại cho tôi sức mạnh"


Không bất ngờ với lần quay trở lại này với Việt Nam, nhưng Nick Vujicic để lại ấn tượng đẹp khi đưa cả cha mẹ và cô em gái cực kỳ xinh đẹp cùng tham dự sự kiện gala “Tỏa sáng nghị lực Việt”. Đặc biệt khi được hỏi về mối quan tâm về tình hình Biển Đông đang diễn ra, Nick nói anh hoàn toàn đồng cảm với người Việt và tin tưởng rằng Việt Nam sẽ sớm có giải pháp tốt và công lý được thực thi.

Cám ơn cộng đồng Việt Nam

Đêm qua (19/5) tại TP HCM, Nick hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong một cơn mưa tầm tã. Chuyến bay dài cùng sự lệch múi giờ cũng làm anh khá mệt mỏi nhưng xuất hiện trước cộng đồng Việt, nhất là khi nhận được những tình cảm nồng hậu, Nick trông vô cùng tươi vui và khỏe mạnh.
 
Nick Vujicic trở lại Việt Nam: "Địch thủ mang lại cho tôi sức mạnh"  1
Nick Vujicic cùng gia đình trong buổi họp báo sáng nay 20/5
 tại TP HCM. Ảnh: Hương Giang

Nick luôn nói lời cám ơn và cảm thấy rất hạnh phúc được quay trở lại lần này. Nick nói rằng tới Việt Nam lần thứ hai, cảm xúc của anh vẫn nguyên vẹn háo hức y như lần đầu. Nick cảm thấy rất thú vị khi bố mẹ có thể đi cùng và hòa nhịp cảm xúc trong sự thương mến mà công chúng Việt đang dành tặng này. Sự hiện diện của cô em gái xinh đẹp Michelle cũng làm cho tình cảm gia đình thêm đậm đặc. Chỉ có lời hứa mang vợ con đến Việt Nam thì còn phải đợi một cơ hội khác vì em bé còn quá nhỏ. Nhưng dù sao có những người thân yêu bên cạnh đã khiến Nick cảm nhận bình an thực sự.

Đến Việt Nam lần này, Nick Vujicic và gia đình đã tặng cho cộng đồng người khuyết tật Việt Nam 30 chiếc xe lăn để thể hiện hành động thiết thực dành sự quan tâm tới cộng đồng những người kém may mắn và hy vọng cùng gắn kết chặt chẽ với cộng đồng, cùng khơi dậy niềm tin, tình yêu cuộc sống, khát vọng cống hiến và để lại những giá trị tốt đẹp không chỉ từ những người khuyết tật mà trong trái tim tất cả mọi người.

Michelle - em gái Nick xác nhận cô sẽ hát một số ca khúc trong hai đêm gala giao lưu “Tỏa sáng nghị lực Việt” tại TP HCM (nhà thi đấu Phú Nhuận, quận 11, tối 21/5) và tại Hà Nội (tối 24/5). Xuất hiện bên cạnh cô còn có tác giả của các ca khúc mà Michelle sẽ hát, đồng thời cũng là người luôn nắm tay cô và viết nên “bản tình ca cuộc đời”.

Đúng 18h00 ngày 21/5, Nick và cả gia đình sẽ cùng có mặt giao lưu với cộng đồng trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” (diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TP HCM, truyền hình trực tiếp trên VTV6; và sau đó là tại sân vận động Mỹ Đình vào lúc 18h30 ngày 24-5, truyền hình trực tiếp trên VTV1) - nơi gặp gỡ, tôn vinh những tấm gương khuyết tật, vượt lên nghịch cảnh, chiến thắng số phận. Đây là hoạt động tiếp nối sự kiện hồi tháng 5/2013, Nick Vujicic lần đầu đến Việt Nam đã khơi dậy những giá trị nhân văn sâu sắc trong cộng đồng, giới trẻ.

Cho yêu thương và sống hòa bình
 
Nick Vujicic đến Việt Nam trong lúc tình hình biển Đông đang là mối quan tâm lớn nhất của mọi người Việt, hỏi ý kiến của Nick thế nào trước tình hình thời sự này, Nick nói anh hoàn toàn đồng cảm với người Việt và tin tưởng rằng Việt Nam sẽ sớm có giải pháp tốt. 
 
"Chính địch thủ đã mang lại cho tôi sức mạnh hiện tại và cho tôi biết tôi cần phải yêu thương nhiều hơn. Và dù thế nào đi chăng nữa - Nick nói - tôi cho rằng chiến tranh không bao giờ là giải pháp tốt. Tôi mong rằng mọi miền đất trên thế giới đều được sống trong hòa bình và phát triển, và công lý được thực thi”.
 
Nick Vujicic trở lại Việt Nam: "Địch thủ mang lại cho tôi sức mạnh"  2
Nick Vujicic:  "Tôi mong rằng mọi miền đất trên thế giới đều được sống trong hòa bình và phát triển, và công lý được thực thi".
Ảnh: Hương Giang

Độc giả Việt Nam qua ba cuốn sách trước đó của Nick đã khá quen thuộc với hình ảnh và cá tính của bố mẹ Nick. Những bậc cha mẹ này đã thực sự đạt được thành công lớn lao trong cuộc đời khi hướng dẫn được một tấm gương nghị lực như Nick. Bố Nick cũng tin vào giải pháp hòa bình.

Ông chia sẻ giản dị nhưng sâu sắc trong một câu chuyện dài rằng chính gia đình ông cũng đi lên từ khó khăn, đổ vỡ, di chuyển, phục hồi… và phương châm của cả gia đình là sống tin tưởng và yêu thương, chính điều đó đã cho họ kết quả tuyệt vời ngày hôm nay.

“Tôi rất vui khi thấy hiện diện quanh tôi rất nhiều những gương mặt trẻ. Và đó chính là giai đoạn mà năng lượng sống mạnh mẽ nhất cũng như sức cống hiến lan tỏa nhất. Tôi nghĩ, trong mỗi con người chúng ta đều đã có sẵn tố chất yêu hương và hy vọng chúng ta tất cả chúng ta cùng đánh thức và nuôi dưỡng, lan tỏa nó.” - Gia đình Vujicic kêu gọi mọi người cho đi thật nhiều tình yêu thương lẫn nhau và tình yêu hòa bình trong mỗi con người, mỗi cộng đồng.

 Linh Đan




**************************

Không còn hình tượng trong sáng ngày nào khi đóng các vai thời thơ ấu, họ đã "lột xác" vì nghệ thuật, cũng là để chứng tỏ sự trưởng thành qua thời gian. Ngoài những khán giả thông cảm, vẫn có nhiều người tỏ ra không chấp nhận với những cảnh quay này. Bởi theo họ, các diễn viên vẫn còn quá trẻ để diễn cảnh khoe da thịt. Vì vậy, những hình ảnh bán nude của những ngôi sao dưới đây ít nhiều đã khiến hàng triệu người xem bất ngờ, thậm chí bị sốc.

Jo Seung Heon trong Goodbye My Ray

Bộ phim truyền hình nổi tiếng Vì sao đưa anh tới có sự tham gia của Jo Seung Heon trong vai thời thơ ấu của nhân vật do Park Hae Jin thủ vai. Đó là một cậu bé con nhà giàu có, học giỏi và đem lòng quý mến cô bạn nữ sinh Cheon Song Yi (Jeon Ji Hyun). Tại trường học, cậu luôn tỏ ra mình là một  anh hùng cứu mỹ nhân. Rất thẳng thắn về vấn đề tình cảm, cậu còn thổ lộ trái tim mình với Song Yi nhưng bị cô bé từ chối phũ phàng. Dẫu vậy, chàng trai này không từ bỏ tình yêu đầu đời. Từ những ngày tháng ngồi trên ghế nhà trường đến lúc trưởng thành, cậu vẫn một lòng một dạ yêu cô gái mình đã chọn.

Đất diễn của sao nhí Jo Seung Heon không nhiều trong Vì sao đưa anh tới. Chỉ là một vai phụ nhưng ngôi sao sinh năm 1995 này vẫn tạo ấn tượng đẹp.

 - 1

Jo Seung Heon tham gia nhiều vai thời thơ ấu của diễn viên chính trong các phim khác và được mời đóng quảng cáo cho nhiều thương hiệu

Mới đây, khi tham gia bộ phim điện ảnh âm nhạc Goodbye My Ray, sao nhí này đã gây bất ngờ. Trong dự án đầu tay của ban nhạc JACE, cậu được mời đóng vai nam chính. Trên poster và clip giới thiệu, nhân vật của cậu vẫn giữ tên là Seung Heon, xuất hiện với hình ảnh bán nude ngồi quay lưng về phía ánh sáng. Bên cạnh có một người con gái trong tư thế bán khỏa thân.

 - 2

Jo Seung Heon và Euddeum cùng bán nude trên poster của phim âm nhạc

Goodbye My Ray kể về Seung Heon, người ước mơ trở thành một nhà viết nhạc tài giỏi của Hàn Quốc. Cậu gặp Euddeum trên một chuyến du lịch tới đảo Jeju và cả hai cùng yêu nhau. Bộ phim âm nhạc kéo dài 20 phút này mang đến một cậu chuyện tình yêu và nỗi đau rất chân thực với nhiều cảnh quay tuyệt đẹp vào mùa xuân trên đảo.

Clip ấn tượng trong phim Goodbye My Ray

Park Min Ji trong Đại phong thủy

Cô gái có gương mặt xinh xắn Park Min Ji được biết đến qua vai nhí của nhân vật Banya do Lee Yoon Ji đảm nhiệm trong phim Đại phong thủy. Trước đó, cô tham gia nhiều bộ phim thời học trò như Jenny và Juno, Eighteen & Twenty-nine (2005)… Lối diễn tự nhiên và gương mặt tươi tắn giúp ngôi sao này tỏa sáng nhanh chóng. Khán giả quen thuộc với tạo hình trong sáng của Min Ji.

Nhưng trong phim cổ trang Đại phong thủy, Min Ji được giao một cảnh quay “nóng” trong nhà tắm thời xưa. Chi tiết này đã gây sốc với khán giả. Cho dù góc máy chỉ đặt ở sau lưng và được che mờ bằng tấm rèm nhưng nhiều khán giả vẫn tỏ ra không chấp nhận cảnh quay này.

Nhân vật của Min Ji là con gái một cung nữ từng bị đưa sang nước Nguyên bán làm vợ một kẻ xa lạ. Cô đã chạy trốn được về quê hương nhưng trong lòng không nguôi nhớ về mối tình đầu. Cảnh tắm trong phim là chi tiết cô phải gột rửa toàn thân trước khi bước vào cung.

 - 3

Sao nữ Park Min Ji được yêu mến qua phim học trò Jenny và Juno (2005)

 - 4

Hình ảnh đáng yêu của cô nữ sinh đã thu hút khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên

 - 5

Qua 7 năm, khi đóng Đại phong thủy (năm 2012), Park Min Ji đã gây bất ngờ

 - 6

Cô phải hoàn thành cảnh bán khỏa thân trên phim

Jin Ji Hee trong Nữ hoàng Insoo

Ngôi sao nhỏ tuổi Jin Ji Hee được yêu mến qua vai nhí trong sitcom (phim hài kịch) High Kick. Nhân vật của Ji Hee có biệt danh “nhóc chạy lăng xăng”. Hình ảnh cô bé suốt ngày la toáng lên đã in sâu vào tâm trí của khán giả mọi lứa tuổi.

 - 7

Jin Ji Hee tạo ấn tượng từ vai nhí trong High Kick

 - 8

Từ đó, cô bé ngày được mời vào nhiều vai nhí trên truyền hình

 - 9

Trong phim "Nữ hoàng Insoo", Jin Ji Hee bất ngờ để lộ cơ thể trong một cảnh quay

Từ những vai diễn thơ ấu, cô bé Jin Ji Hee ngày nào đã trưởng thành, trở thành một thiếu nữ. Trong bộ phim cổ trangHoàng hậu Insoo, khán giả bất ngờ khi thấy ngôi sao này khoe vẻ quyến rũ khác biệt. Không còn là cô bé nhỏ tuổi, Ji Hee đã mang đến hình ảnh gợi cảm khi lần đầu thử nghiệm cảnh lộ da thịt. Bờ vai trần và xương bả vai lấp ló sau lớp vải trắng đủ cho thấy sự đổi mới của sao nhí năm nào.




********************

Mona Kuhn sử dụng một ngôn ngữ hình ảnh đó là cùng một lúc cổ điển và đương đại. Trong hình ảnh của mình, cô dệt cùng nhau cử chỉ lấy từ hình tượng truyền thống với ngôn ngữ cơ thể tự nhiên của các đối tượng của mình . Cô thực hiện điều này với một sự linh động và ân sủng mà đến từ cả hai thân mật với đối tượng của mình và làm chủ có tay nghề cao của môi trường.



Ảnh khoả thân tự nhiên gắn với môi trường của Mona Kuhn



Một số tác phẩm ảnh khoả thân nghệ thuật 18+


Mona Kuhn làm nhiều hơn chỉ đơn thuần là trình bày cơ thể cho người xem. Dưới bình tĩnh, thoải mái của bề mặt hình ảnh của mình nằm một năng lượng nổ : kiểm soát của nghệ sĩ chơi với sức mạnh của nhục dục .



Các tác phẩm kết hợp dòng chảy của khối lượng với tổ chức mong manh chiếc máy bay tập trung mà cám dỗ người xem và khiêu khích trí tưởng tượng .
Mỗi hình ảnh khám phá nhị nguyên của kinh nghiệm con người .



Chiêm ngưỡng những tác phẩm ảnh khoả thân nghệ thuật đẹp của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng



Bộ sưu tập ảnh nude với phong cách lạ


Căng thẳng và lo lắng cùng tồn tại với ánh sáng mặt trời và thịt mềm . Các đối tượng và cử chỉ của họ là gợi ý nhưng cuối cùng mơ hồ. Chỉ tham khảo thưa thớt với môi trường vật lý , các cơ quan dường như trôi nổi trong một không gian hình ảnh bình dị , một phần của một câu chuyện trong mơ mà chỉ tồn tại vượt quá sự hiểu của người xem.




Những tác phẩm ảnh khoả thân tự nhiên đẹp



Người mẫu khoả thân 100% dưới góc nhìn nghệ thuật



Những tác phẩm ảnh khoả thân với phong cách lạ



Bộ sưu tập ảnh nuy đẹp Out Of Focus






******************************

Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương


Với phụ nữ trên quần đảo Trobriand ở phía nam Thái Bình Dương, trinh tiết không phải là thứ đáng quý. Họ có thể quan hệ với mọi đàn ông trong thời kỳ trước và sau hôn nhân.

Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 1
Trobriand, hay Kiriwina, là một quần đảo xinh đẹp ngoài khơi phía đông đất nước Papua New Guinea, thuộc vùng biển Solomon ở phía nam Thái Bình Dương.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 2
Mặc dù chịu tác động của cuộc sống hiện đại, nhưng những người dân nơi đây vẫn còn gìn giữ nhiều bản sắc truyền thống.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 3
  Người dân trên quần đảo theo chế độ mẫu hệ. Phụ nữ có thể quan hệ tình dục với bất cứ người đàn ông nào họ muốn ngay cả khi họ đã lấy chồng. Các cô gái nơi đây tìm hiểu về các biện pháp tránh thai từ rất sớm. Trinh tiết đối với họ không phải là thứ có giá trị.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 4
  Bukumatula, một dạng lều đặc biệt, là nơi những thanh thiếu niên chưa lập gia đình sống thử. Họ hiếm khi sử dụng bao cao su hoặc một số biện pháp tránh thai khác nên căn bệnh HIV và AIDS khá phổ biến. Tuy vậy, tình dục trước hôn nhân vẫn là "một phần bình dị" của hòn đảo.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 5
Nếu một cô gái có thai, gia đình của cô sẽ nuôi đứa trẻ. Những người đàn ông chỉ đóng vai trò giúp họ mang thai.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 6
  Những người phương Tây đã đưa môn bóng chày lên quần đảo từ thế kỷ 19. Người dân trên quần đảo đánh bóng chày trong các dịp giao lưu giữa các làng với nhau, hay để giải quyết những bất đồng và tranh chấp. Những cô gái tham gia trận đấu sẽ mặc váy cỏ, đội vòng hoa và để ngực trần theo truyền thống của phụ nữ bản xứ.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 7
Trang sức của những cô gái được làm bằng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có như vỏ sò, đá và lông vũ.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 8
Goá phụ (trái) cạo trọc đầu còn những bé gái (phải) luôn đội vòng hoa.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 9
Mặc dù chính quyền đảo đã phổ cập giáo dục, nhưng người dân nơi đây vẫn giữ những nét truyền thống cũ. Họ vẫn tin vào phép thuật.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 10
  Một người phụ nữ khi mang thai cũng có nghĩa là cô đang mang linh hồn của tổ tiên. Việc mang thai là kết quả của phép thuật chứ không phải là kết quả của quan hệ tình dục.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 11
  Những đứa trẻ 7 hoặc 8 tuổi bắt đầu tìm hiểu về tình dục, chơi các trò khiêu dâm và bắt trước những hành vi quyến rũ của người lớn. Khoảng 4-5 năm sau, chúng bắt đầu hành trình tìm bạn tình. Theo gu thẩm mỹ của họ, làn da trắng không phải là biểu hiện của cái đẹp.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 12
  Những người đàn ông phải tặng quà cho vợ trong lễ cưới. Quà tặng ở đây có thể là khoai hoặc đá. Gia đình cô dâu và chú rể sẽ không tổ chức đám cưới. Một cặp vợ chồng của quần đảo Trobriand chỉ quan tâm đến việc ngủ với nhau và dành thời gian bên nhau. Khi một người đàn ông và một người phụ nữ ăn cùng, điều đó có nghĩa họ đã kết hôn.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 13
Vì Trobriand là một quần đảo san hô nên đá là thứ quý giá. Một viên mài nhẵn là món quà tuyệt vời trong ngày cưới.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 14
Khoai lang là biểu hiện cho sự thịnh vượng ở nơi đây. Những kho chứa khoai rất quan trọng và thường được trang trí rất đẹp mắt.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 15
Cùng với khoai lang, lá chuối khô cũng là một trong những loại tiền tệ trên quần đảo.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 16
Thẻ nhận dạng của quân đội Mỹ từ hồi Chiến tranh Thế giới thứ hai là những vật quý giá tại đây.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 17
Tại làng Obweria, người dân dựng các túp lều xung quanh sân sinh hoạt chung.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 18
Ông Tolobuwa, trưởng làng Vaikiki.
Văn hóa tình dục kỳ lạ trên quần đảo ở Thái Bình Dương 19
Các chuyến bay hàng tuần từ Port Moresby, thủ đô của Papua New Guinea, là thời điểm thú vị nhất trong tuần đối với những người dân nơi đây.
 
Theo Zing



*************************

Chùm ảnh: Cuộc sống tại kỹ viện Yoshiwara nổi tiếng thế kỷ 19


Những năm 1890, Yoshiwara là kỹ viện nổi tiếng đông bắc Nhật Bản. Đây đã trở thành địa điểm ăn chơi yêu thích của vô số người đàn ông từ xa tới gần. Và việc kỹ viện Yoshiwara  bị cháy năm 1913 cũng trở thành niềm nuối tiếc khôn nguôi của họ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cuộc sống của các kỹ nữ Nhật Bản Thế kỷ 19 qua những bức ảnh chân thực dưới đây:
cbo1399178888.jpg
Kỹ viện Yoshiwara  nhìn từ bên ngoài
fnu1399178888.jpg
fbg1399178888.jpg
Kỹ viện Nhật Bản xưa phân làm 3 cấp: đại điện, trung điện, tiểu điện.
Kỹ viện Nhật Bản xưa phân làm 3 cấp: đại điện, trung điện, tiểu điện. Nói đến kỹ viện, chúng ta thường tưởng tượng ra một chốn ăn chơi phồn hoa, nhưng bức ảnh này đã nói lên thực tế khi đó, căn phòng của các cô kỹ nữ lúc ấy không khác nào một chiếc “*g”. Đàn ông tới đây để chọn cô gái yêu thích nhất. Từ đó cũng phản ánh địa vị của kỹ nữ Nhật Bản lúc bấy giờ trong xã hội, dường như họ không có địa vị và không được tôn trọng.
knb1399178888.jpg
 
Đây là bức ảnh chụp căn phòng tiếp khách thuộc đẳng cấp cao của kỹ viện được bày trí gọn gàng, sạch sẽ
uyp1399178888.jpg
Những phụ nữ Nhật làm kỹ nữ khi đó được gọi là “oiran”
Tại Nhật Bản, kể từ thế kỷ 17, nghề kỹ nữ đã bắt đầu phổ biến trong xã hội, đặc biệt ở những thành phố lớn như Kyoto, Edo, và Osaka.  Những phụ nữ Nhật làm kỹ nữ khi đó được gọi là “oiran”. Oiran có nhiều thứ bậc với những đẳng cấp khác nhau. Thứ bậc cao nhất là tayu, những kỹ nữ chuyên tiếp những người đàn ông giàu có và địa vị cao nhất trong xã hội.
daa1399178888.jpg
gqn1399178888.jpg
Để làm hài lòng khách hàng, một oiran phải trải qua các khóa học múa, chơi đàn, biết bình thơ và làm thơ, viết thư pháp, trà đạo, cắm hoa và đương nhiên... cả những kỹ năng tình dục.
sri1399178888.jpg
Những người đàn ông không được phép có quan hệ yêu đương với kỹ nữ lầu xanh
Được thỏa sức ăn chơi hưởng lạc chốn lâu xanh, nhưng nếu như người đàn ông thuộc giới văn nhân, quý tộc ăn phải “trái cấm”, tức nảy sinh quan hệ yêu đương với kỹ nữ, sẽ bị buộc vào tội làm vấy bẩn đằng cấp xã hội. Chính vì thế, những mối tình giữa họ chỉ được thể hiện qua văn thơ!
eqp1399178888.jpg
 
qmx1399178888.jpg
ejl1399178888.jpg
Geisha dần thay thế oiran
Khi xã hội Nhật Bản dần thay đổi, oiran với những quy tắc cứng nhắc, chuẩn mực quá cao khiến họ không còn thu hút nữa. Lúc này, geisha bắt đầu lên ngôi với phong cách giản dị đời thường và có thể tiếp cận với số đông các tầng lớp xã hội!



***************************

vì sao phở "hấp dẫn"... hơn cơm?.


u47mmnid.jpg
- Đàn ông thèm được ăn “phở” vì “phở” lạ miệng, lâu lâu mới được ăn;  trong khi “cơm” ngày nào cũng được ăn và bắt buộc phải ăn.
 
- Vợ ngày nào cũng gặp nên tất cả những thói hư tật xấu đều bị phơi bày. Trong khi đó, bồ không phải lúc nào cũng được gặp, bởi vậy người đàn ông luôn thấy “phở” có thật nhiều ưu điểm và điểm nào cũng đẹp, cũng đáng yêu.
- Điều quan tâm của “cơm” là chăm lo thật tốt cho gia đình, còn điều quan tâm của “phở” là chăm lo thật tốt cho người đàn ông họ đang có. Chính vì như vậy nên cánh đàn ông luôn cảm thấy họ thật quan trọng trong mắt của “phở”; còn với “cơm”, họ chẳng là gì cả!
- Người đàn ông khi gặp rắc rối trong công việc, họ thường nghe “cơm” càu nhàu, phê phán rằng mình sai chỗ này mình, yếu chỗ kia. Trong khi đó, “phở” lúc nào cũng an ủi, vỗ về, tìm đủ lý lẽ để trấn an khiến họ cảm thấy thật bình yên.
- Đã rất lâu rồi, “cơm” không thèm làm mới chuyện chăn gối; thậm chí còn tìm cách né tránh với trăm ngàn lý do hoặc cự nự khi chồng đòi hỏi. Trong khi đó, “phở” luôn hết lòng chìu chuộng và quan tâm gần như tuyệt đối tới vấn đề này khiến những người đàn ông chỉ muốn ở luôn với “phở”!
Và còn vô vàn lý do khác nữa. Vì vậy, nếu không muốn chồng mải miết đi tìm “phở” mà bỏ “cơm” thì các bà vợ cần phải
- Chú ý chăm sóc và làm mới mình: Bạn đừng bao giờ cho rằng, chỉ cần duyên dáng, lịch sự, mềm mỏng với người bên ngoài; còn “người nhà” với nhau thì chẳng cần phải màu mè, kiểu cách. Suy nghĩ đó rất nguy hiểm. Nên nhớ là đừng bao giờ quá lôi thôi hay xuề xòa trước mặt chồng, ngay cả khi ở nhà.
- Tương kính như tân: Đối đãi với chồng như khách quý, đừng bao giờ có tư tưởng cho rằng mình đã sở hữu anh ấy thì không cần phải khó nhọc làm gì để giữ gìn.

- Bỏ bớt thói lắm lời: Trong cuộc sống, ai cũng có những khuyết điểm, đã là bạn đời thì phải chân thành, thẳng thắn nhưng tinh tế, dịu dàng; không bốp chát, càu nhàu, nói dai, nói khó nghe…

- Tuyệt đối không được sao nhãng chuyện gối chăn: Chẳng những vậy mà còn phải làm mới mình trong mắt anh ấy ngay cả khi lên giường. Người phụ nữ tươm tất, sạch sẽ, thơm tho luôn có sức quyến rũ đối với đàn ông.

- Vợ chồng là “bạn đời”, là “đối tác” chứ không phải “đối thủ” nên đừng bao giờ “ăn thua đủ” với chồng. Mọi chuyện cần phải bàn bạc, thống nhất trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau.

*******************************

"Zum..zum" Trái Cây Miền Tây 

:cheerleader2::cheerleader2::cheerleader2:
alt
Vùng bưởi Năm roi ở Phú Hữu - Hậu Giang

alt
alt
Bưởi được chuyển từ trong vườn ra bờ kênh bằng xuồng. 
alt
Ngoài mặt hàng bưởi Năm roi truyền thống ở Hậu Giang, nhiều năm nay, các nhà vườn còn đưa ra thị trường khoảng bưởi hồ lô rất được ưa chuộng, với giá bán từ 700.000 -1,5 triệu đồng/cặp
alt
Quýt hồng 
alt

alt
Vùng quýt hồng Lai Vung - Đồng Tháp 
alt
alt
Chôm chôm Chợ Lách - Bến Tre,
alt

alt
...Nhãn xuồng cơm vàng Tiền Giang
alt
alt
Ở vùng cù lao Tân Lộc - TP. Cần Thơ, nhà vườn cũng tất bật thu hoạch mận An Phước.
alt
Mãng cầu là loại trái không thể thiếu trong mâm ngũ quả ..
alt
alt
Xoài cát Hòa Lộc 
alt
Dưa hấu Gò Công

alt
Dưa hấu xuống ghe để vận chuyển đến nơi tiêu thụ.

alt
alt
 Thanh long  Tiền Giang 

alt
Cam soàn và cam sành 
alt
Ngoài các loại cây ăn trái, chanh cũng là loại không thể thiếu.
alt
Đu đủ kiểng cho trái vàng ở Sa Đéc 
alt
Ổi ruột hồng, giống mới phát triển ở ĐBSCL. 
alt
Ở làng khóm Cầu Đúc - Hậu Giang, 
Quang Nguyen chuyen

**************************

Hãy "Go Down" cho em (Go down=Oral sex)


Em vẫn muốn giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt nhưng e là nói toẹt ra không tiện. Những cách ám chỉ thay thế như “hôn vùng kín”, “hôn cô bé” thì nghe quá ghê, xin lỗi em chịu không nổi.
Trong trường hợp bài viết này, em muốn đề cập đến tư thế tình dục mà nam giới dùng miệng kích thích nữ giới. Có thể được định nghĩa chính xác hơn là Cunnilingus hay Eat out.
(Em dịu dàng dừng lại ở đây để nhắc nhở nhẹ nhàng lần nữa: Bạn nào đã hiểu Go down là gì có thể đọc tiếp. Không thì vui lòng quay lại học tình dục học vỡ lòng, coi thêm porn để biết thêm chi tiết. Còn không quan tâm và không thích chủ đề này thì bấm back giùm em).
godown.jpg
Lời chào thân ái thiệt đầy yêu thương của Cáo sau khoảng thời gian biến mất, hôm nay mới thực sự viết một bài cho đàng hoàng. Cáo bận nên cáo bận. Bận làm việc, làm đẹp, yêu đương hihi.
Trước khi đi vào chủ đề chính, em đã làm một khảo sát nhỏ trên mạng cho đàn ông và phụ nữ: Nam giới Việt Nam (em nhấn mạnh) có thích go down cho nữ và Nữ có thực sự cảm nhận go down là một sự hưởng thụ rất tuyệt vời của sex? Các bạn hãy giúp em trả lời tiếp khảo sát này nhe.
Hầu hết % Các bạn trả lời là  cao hơn không. Tín hiệu quả là đáng mừng. Tuy nhiên chênh lệch giữa có và không vẫn không cao. Tức là vẫn còn một bộ phận khá lớn các bạn không thích, không muốn, không biết về go down.
Tại sao em lại chọn Go down là tư thế khá đại diện khi nói về tình dục? Vì nó thể hiện nhiều nhất sự quan tâm đến cảm xúc của đối phương, sự hi sinh (nghe hơi to tát, nhưng cũng đúng vậy, vì khi go down, tôi đâu thấy sướng?)
sex_couple.jpeg
Ngày xưa khi em mới loe toe nghịch ngợm chơi đồ hàng với zai, có một chị dày dặn kinh nghiệm tình trường nói với em rằng, bạn trai đó phải rất yêu em, mới thích go down cho em. Sau này em nghĩ lại, nhiều trường hợp cũng đúng là vậy thật. Vì khi go down, đàn ông không… sướng gì cả (cũng giống như khi blow job, em chả thấy sướng gì cả). Đó hoàn toàn là một sự “cho”. Và công cuộc đó cũng phải mất thời gian, sức lực, kinh nghiệm, và tay nghề để đạt đến level làm cho nữ giới thực sự thích.
Đó thực sự là một quá trình rèn luyện nếu bạn trai đó muốn chú ý đến và chiều chuộng cảm xúc của bạn gái mình. Phải đủ kiên nhẫn (phụ nữ mất trung bình từ 10 – 30 phút để đạt cực khoái), đủ tinh tế để lắng nghe cơ thể của bạn gái, đủ kinh nghiệm để biết chỗ nào là điểm G, và, quan trọng hơn cả, đủ đàn ông để vượt qua cái tôi của mình
Tại sao lại nhắc đến cái tôi ở đây? Đàn ông khi họ chui đầu vào giữa hai chân phụ nữ, tư thế đó không có gì đáng tự hào. Đàn ông Việt Nam (xin lỗi em to gan vơ đũa nhiều nắm) ít khi để ý đến cảm xúc phụ nữ, nếu có, cũng là anh chiều em để em chiều lại anh. Tất nhiên cũng có người thực tâm muốn chiều chuộng bạn gái, nhưng  “có cố  gắng nhưng thiếu may mắn”, kinh nghiệm không đủ, không đủ nhạy cảm để biết bạn gái mình thích gì
Trong một số xã hội mà đàn ông nắm quyền lực, được quyền có đến 4 vợ như ở những nước Đạo Hồi Trung Đông, chuyện go down gần như không bao giờ có. Một số xã hội như Trung Quốc, Ấn Độ, em nghĩ phụ nữ cũng còn chịu nhiều thiệt thòi. Xã hội Việt Nam, nói gì thì nói, cũng có nhiều tương đồng với các xã hội Châu Á khác, tức là còn tương đối cổ hủ.
Tóm lại có vài lý co cơ bản đàn ông không/chưa/không thích go down cho phụ nữ:
- Đàn ông Việt Nam còn gia trưởng. Họ đặt họ cao hơn phụ nữ. Phụ nữ là để phụng chồng, nên phần đông vẫn còn ích kỉ, nghĩ cho mình trước
- Họ cảm thấy việc go down là không đàn ông. Xin lỗi, đàn ông như vậy không bao giờ bò được vào giường của em. Đàn ông nào đọc đến đây tự thấy mình như vậy thì vui lòng đi ra đừng đọc em nữa, lỡ mốt em lên cơn đanh đá, em chửi.
- Không biết go down là gì. Em không chửi. Không biết không có tội. Nhưng xin mời tự google xem porn và giáo dục giới tính cơ bản rồi quay lại đọc tiếp nha anh.
sexsilent.jpg
Đối với nữ
- Còn ngại ngùng, chưa cảm thấy sex nói chung, và go down nói riêng là một sự hưởng thụ mình xứng đáng được trải nghiệm
- Chưa đủ hiểu cơ thể mình để biết mình muốn gì, cần gì, cần được kích thích như thế nào. Trong trường hợp này Cáo nghiêm túc khuyên bạn hãy masturbate và lắng nghe cơ thể mình. Không hiểu mình đừng trách zai không biết làm bạn thích.
- Không tự tin vào bản thân. Sợ ở dưới không sạch đẹp (sẽ có một bài tiếp theo giải quyết vấn đề này). Sở ở dưới có mùi. Sợ bị đánh giá, sợ này sợ kia
Đối với cả hai giới
- Kiến thức giới tính hạn hẹp. Thích xem porn nhưng chỉ dừng lại ở mức độ thích đổi kiểu này kiểu kia cho vui , chứ chưa thực sự muốn hướng tới chuyện làm sao để hai bên hòa hợp.
- Tình dục ở Việt Nam luôn là chủ đề bị coi là xấu. Mặc dù ai cũng quan tâm. ai cũng muốn nói đến, nhưng sợ bị đánh giá là không đàng hoàng, mất nết, lăng loàn abcd, dẫn đến việc hai bên ít trao đổi thẳng thắn với nhau
- Chúng ta học văn hóa phương Tây, nghĩ mình cởi mở, nhưng chưa học đến nơi đến chốn. Chúng ta hướng đến sự bình đẳng, đòi nữ quyền, nhưng sự bình đẳng quan trọng nhất giữa hai người yêu nhau, lại không làm được.
Trong mọi trường hợp thì phụ nữ vẫn thiệt thòi hơn. Bởi để được cực khoái cần hội tụ nhiều yếu tố: cảm thấy được yêu thương, được vuốt ve chiều chuộng, được kích thích đúng và đủ.
Tóm lại với em một trong những hình ảnh sexy nhất của người đàn ông của em, là vẻ mặt hớn hở, với nụ cười chiến thắng kiểu rất trẻ con (gần giống lúc Colombo tìm ra Châu Mỹ), sau khi go down cho em, vì đã làm được em mệt nhoài, thở không ra hơi.
Anh quẹt tay lau miệng, rồi hỏi , giọng đầy hả hê, em thích không.
Em không trả lời.
Vì mệt quá. Nói không nổi.
>>http://goo.gl/a9ExWN

****************************

Cơm gà đảo tay cầm chính hiệu Malaysia


Một dãy nồi đất hồng đỏ lửa, người đầu bếp vừa nhanh tay đảo cơm, hương thơm bay khắp phố ở thủ đô Kuala Lumpur.

Phố ăn đêm Jalan Alor thuộc Bukit Bintang bắt đầu nhộn nhịp từ 6h chiều, khi các quán hàng ăn được bày biện chật ních các con đường nhỏ. Phố đầy xe cộ, bàn ghế hàng này dựng sát hàng kia, tiếng mời chào hấp dẫn cùng mùi thơm sực nức của các món ăn. Con phố dài khoảng vài trăm mét nhưng có đến vài chục hàng ăn, mỗi hàng cả chục dãy bàn, chạy dọc suốt hai bên đường, bán đủ các món ngon cùng các loại hoa quả, trái cây và đồ uống.

Các quán ăn của khu phố này đa phần phục vụ món kiểu Hoa và một ít hàng bán đồ ăn kiểu Ấn. Đầu phố có một quán cơm gà khá nổi tiếng, khu vực phía trong là các quán hàng hải sản, hàng cơm và các món mì. Xen giữa những lời mời, những chiếc niêu đất đang đỏ lửa nổi bật và hấp dẫn hơn cả.

bitt-n-Jalan-alor-malaysia-5067-13994463

Phố ăn đêm nhộn nhịp từ 6h chiều đến hơn gần 2h sáng hàng ngày với các món ăn giá cả hấp dẫn.

Khoảng một chục chiếc niêu đất được nung trên lửa nhiệt độ cao. Người đầu bếp nhanh tay mở nắp nồi, cho thêm thịt gà, lạp xườn, xì dầu, rau cải ngọt rồi đóng nắp. Hương thơm của cơm vừa chín tới và thịt gà sực mũi. Không thể chờ thêm, du khách qua đây đều nhanh chân chọn một chiếc bàn và gọi món.

Mỗi niêu cơm đủ sức cho hai người ăn mới hết, nếu là phụ nữ. Còn cánh nam giới ăn khỏe hơn, nên gọi riêng một nồi. Đa phần khách sẽ gọi 3 người 2 nồi cơm và gọi thêm các món khác. Chờ khoảng 10 đến 15 phút, cơm được bưng ra. Niêu đất vừa nhấc từ bếp than hồng nóng rực, nắp nồi mở, hương thơm hấp dẫn bay ngào ngạt, vừa ăn vừa xuýt xoa. Trong chiếc niêu đất là cơm cùng với thịt gà được tẩm ướp và rang đảo vừa ăn, chút nấm, chút rau cải ngọt mềm, đi kèm một bát canh.

pudu-hong-kee-claypot-1-1960-1399446382.

Những niêu cơm gà đảo tay cầm hấp dẫn.

Món cơm này có tên là cơm gà đảo tay cầm và nếu đã ăn một lần ở Malaysia, tại địa chỉ đường Bukit Bintang, Kuala Lumpur, chắc hẳn bạn sẽ nhớ mãi và muốn ăn thêm nhiều lần nữa. Cơm gà đảo được nấu cầu kỳ. Bắt buộc phải là nồi đất để cơm giữ được độ nóng và phần đáy nồi có một lớp cháy mỏng giòn tan. Gạo được nấu với nước luộc gà để vị ngọt của cơm hòa quyện với vị béo ngậy của gà. Thịt gà được tẩm ướp cùng gia vị, hạt tiêu, gừng, đảo qua. Cơm được nấu vừa chín tới, người ta cho thịt gà vào nồi tiếp tục đun với cơm, sau đó là nấm hương, cải ngọt, lạp sườn và chút xì dầu.

Cơm được bắc ra ăn nóng. Trước khi ăn, đảo đều tất cả lên trong niêu rồi tùy vào khẩu vị của từng người mà gia giảm thêm xì dầu. Cơm chín tới cùng các món ăn kèm quyện gia vị vừa ăn, cứ thế cho đến tận đáy nồi vẫn thấy thòm thèm. Phần cơm cháy mỏng và róc, giòn tan. Ăn kèm với suất cơm là một bát canh rau cải ngọt nóng dễ ăn.

Những vị khách từ khắp nơi đổ về đây khi thành phố lên đèn để thưởng thức các món ăn đậm hương vị Trung - Ấn. Mỗi bữa, bạn có thể chọn ăn một món khác nhau, nhưng món cơm gà đảo tay cầm để lại nhiều ấn tượng khó quên. Vừa ăn, vừa được thưởng thức tiếng đàn tiếng hát của những nghệ sĩ đi rong trên phố. No bụng rồi, có thể ghé chếch đó mua hoa quả hay uống sinh tố rồi là đi mua sắm tại các trung tâm thương mại mở cửa đến 10h30 hàng đêm, chạy xe đến khu phố Tàu, tham quan Petronas hay chỉ là đi dạo trên phố.

claypotchickenrice2-2463-1399446382.jpg

Một niêu cơm gà có giá khoảng 80.000 đồng, hai người ăn no bụng.

Và nếu đói bụng, vẫn có thể trở lại nơi này để ăn đêm vào lúc 1h sáng. Khu phố sẽ nhộn nhịp cho đến 2h sáng mới bắt đầu dọn dẹp.

Bài và ảnh: Hân Hân




**************************

Quay cảnh nóng trong nhà nghỉ để tống tiền nữ sinh

Vào nhà nghỉ với nữ sinh, Bằng quay lại cảnh ân ái rồi buộc nạn nhân đưa 50 triệu đồng, nếu không sẽ tung lên mạng.
xem-video-1632-1400423070.jpg

Bằng cho nữ sinh xem video quay cảnh quan hệ của hai người tại nhà nghỉ. Ảnh: Tố Trâm.

Chiều 18/5, Công an TP Cần Thơ bắt quả tang Đào Công Bằng (ngụ huyện Cờ Đỏ) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, Hoa (20 tuổi, nữ sinh trung cấp nghề ở Cần Thơ) có quen một người mang nick nguoicodon qua một ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí. Người này nhận là nữ, tên Ngọc và hai bên trao đổi ảnh khỏa thân với nhau.

Vài ngày trước nguoicodon yêu cầu nữ sinh "thế mạng" mình đi nhà nghỉ với Bằng vì cô ta chỉ thích quan hệ đồng tính nữ. Nếu không làm theo thì ảnh khỏa thân của Hoa sẽ bị tung lên mạng.

Bang-bi-bat-qua-tang-1-3189-1400423070.j

Bằng bị trinh sát khống chế. Ảnh: Tố Trâm.

Tại nhà nghỉ, Bằng dùng điện thoại quay lại cảnh quan hệ của hai người sau đó đe dọa, khủng bố tinh thần nữ sinh. Hôm 17/5, tên này ra giá 50 triệu đồng nếu Hoa không muốn video "nóng" bị rò rỉ. Sau nhiều lần năn nỉ, nữ sinh được chốt giá 15 triệu đồng. Cuộc ngã giá được báo công an.

Chiều nay (18/5), trinh sát bám theo nạn nhân khi cô nhận điện thoại của Bằng về địa điểm giao tiền. Đầu tiên là quán cà phê đầu hẻm 91 trên đường Cách Mạng Tháng Tám ở quận Bình Thủy (Cần Thơ).

Chờ nửa giờ, kẻ tống tiền điện thoại thay đổi địa điểm sang cổng sân vận động Quân khu 9 và cuối cùng là trước đình Bình Thủy. Tại đây nam thanh niên đi xe Wave bịt kín khẩu trang đưa điện thoại cho nữ sinh kiểm tra video.

Bang-bi-bat-qua-tang-3738-1400423070.jpg

Tang vật 15 triệu đồng. Ảnh: Tố Trâm

Khi cô gái rút 15 triệu đồng đưa Bằng thì trinh sát ập đến bắt.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Ái Nam - Tố Trâm




************************

Ảnh vui: Mèo, Chó và...


********************

Đứa trẻ hoang dã trong truyền thuyết
Những đứa trẻ hoang dã được nuôi dưỡng bởi các con thú giữa rừng sâu là đề tài phổ biến trong nhiều câu chuyện thần thoại trên thế giới. Những đứa trẻ này được miêu tả lớn lên mà không có bất cứ mối liên hệ nào với con người, thay vào đó, chúng được dạy dỗ về bản năng sinh tồn độc đáo từ sói, sư tử, gấu. Tất nhiên cũng vì thế mà chúng thiếu đi những khả năng giao tiếp căn bản của loài người.
dua-tre-hoang-da.jpg
Nhiều truyền thuyết kể về những đứa trẻ hoang dã mang trên mình hình dạng con người nhưng lại có hành vi như thú rừng...
dua-tre-hoang-da1.jpg
Sở dĩ những đứa bé có hành vi như vậy là do chúng được các sinh vật hoang dã trong rừng nuôi lớn?
Câu chuyện lâu đời nhất về những đứa trẻ hoang đã được ghi chép trong các văn bản La Mã. Câu chuyện kể về hai anh em sinh đôi - Romulus và Remus - được cho là đã sáng lập ra thành phố Roma vĩ đại.
Cặp song sinh này được thừa kế vương quốc Anbơ nhưng lại bị cướp mất ngôi và thả trôi trên sông Tevere. Cả hai vô tình được một con sói cái cứu sống, con vật không những ăn thịt mà đã nuôi sống Romulus, Remus bằng sữa của mình.
Vài năm sau, các mục đồng vô tình phát hiện ra hang của con chó sói cái và nhanh chóng mang hai đứa trẻ đáng thương về làng, dạy cho chúng nói cùng kiến thức. Sau này, cả hai với sức khỏe, tài trí nhanh nhẹn của mình đã thu phục nhiều tín đồ nô lệ. Romulus đã cho xây thành Roma, lên ngôi vua và nhanh chóng thiết lập Vương quốc La Mã vĩ đại.

Những phát hiện về đứa trẻ hoang dã
Dù câu chuyện trên được nhiều người nói đến nhưng chưa ai có thể chứng minh được tính chính xác của nó. Tuy nhiên, trong lịch sử nhân loại, hiện tượng trẻ em được thú rừng nuôi dưỡng không quá hiếm. Một cuốn sách lịch sử của Đức có viết về cậu bé kỳ lạ, được phát hiện vào ngày 27/7/1724.
Cậu bé 12 tuổi này được dân làng thị trấn Hamelin (Đức) phát hiện ở khu rừng lân cận trong trạng thái không mặc quần áo và đi bằng cả bốn chi. Mọi người đặt tên cậu bé là Peter. Dù rất cố gắng nhưng họ không thể ép cậu bé ăn bánh mì, hay ngũ cốc, món ăn khoái khẩu của Peter chỉ là rau cỏ cùng nước từ các thân cây mà thôi.
dua-tre-hoang-da2.jpg
Nhân vật Tazan chính là hình ảnh rõ nét của một đứa trẻ hoang dã
Hay như một câu chuyện khác kể về đứa trẻ trong rừng sâu được mục sư người Ấn Độ - Joseph Singh phát hiện vào năm 1920. Người ta đồn rằng tại ngôi làng Midnapore có một sinh vật kỳ lạ có tiếng hú như sói, di chuyển nhanh nhẹn, khỏe mạnh và thường tấn công gia súc... Mọi người cho rằng, đó là một con sói thành tinh nên đành nhờ vào sự giúp đỡ của mục sư Joseph.
Vị mục sư nhận lời và ngay đêm hôm đó, ông trèo lên cây cao để quan sát. Từ đây, ông nhìn thấy có hai sinh vật bò ra từ một cái hang. Nhìn kỹ lại, vị mục sư liền nhận ra, đó không phải ma quỷ hay con sói thành tinh mà là hai đứa bé có khuôn mặt phủ đầy lông, không mặc gì trên người và đi lại bằng cả bốn chi.
dua-tre-hoang-da3.jpg
Các truyền thuyết về những đứa trẻ hoang dã xuất hiện rất nhiều trên thế giới
Khi trở về, ông cùng với vài người khác đến đưa hai đứa bé về cô nhi viện để chăm sóc. Joseph đặt tên đứa lớn là Kamala và đứa nhỏ là Amala. Kamala và Amala sinh hoạt hàng ngày không khác gì những con sói - chúng ngủ từ sáng tới chiều và tỉnh dậy quậy phá khi trời tối. Cả hai uống nước bằng lưỡi, thích ăn thịt sống và sẵn sàng cắn xé, đe dọa những người lạ tới thăm.
Mục sư Joseph rất cố gắng để dạy dỗ hai đứa trẻ, tập cho chúng có thói quen như người nhưng Kamala và Amala vẫn không thể sống như một con người bình thường được. Một năm sau, Amala qua đời, còn Kamala mất 8 năm sau đó. Sau bao năm tập luyện, cuối cùng, Kamala cũng đã có thể đứng được và biết phát âm vài từ đơn giản.

Sự thật hay trò lừa đảo?
Trải qua các thế kỷ, những câu chuyện về đứa trẻ hoang dã này ngày càng nhiều và trở nên phổ biến hơn. Thế nhưng đối với các nhà khoa học, khái niệm này vẫn mang đầy tính tranh cãi. Lý do là bởi đa số các đứa trẻ hoang dã đều là những câu chuyện truyền miệng hoặc được ghi lại trong các văn bản không có tính khoa học.
Như trường hợp của cô bé Kamala và Amala, mọi hành động giống sói rừng của cả hai chỉ là những ghi chép trong cuốn nhật ký của Joseph mà thôi, chưa hề được một nghiên cứu hay ghi nhận cụ thể nào từ các nhà khoa học đương thời.
dua-tre-hoang-da4.jpg
Thế nhưng sự tồn tại của những đứa trẻ hoang dã vẫn là một bí ẩn với nhân loại...
Một số nhà nghiên cứu hiện đại cho rằng, Joseph đã "sáng tạo" ra một câu chuyện thương tâm, gây xôn xao dư luận để lấy một khoản tiền lớn từ các tổ chức bảo trợ trẻ em. Hai cô bé Kamala và Amala rất có thể mắc chứng bệnh thiểu năng, tâm thần và bị Joseph bắt về phục vụ cho mục đích đen tối của mình.
Năm 2008, Misha Defonseca - tác giả của cuốn hồi ký nổi tiếng "Misha: A Memoir của Holocaust Years" (tạm dịch: Ký ức của Misha về những năm tháng trốn chạy thảm sát) kể về cuộc trốn chạy của bà (khi còn nhỏ) thoát khỏi sự truy đuổi của phát xít Đức thừa nhận sự dối trá của mình. Theo đó, chi tiết về cuộc hành trình của Misha sau khi chạy trốn khỏi trại tập trung Đức Quốc Xã là hoàn toàn hư cấu.
dua-tre-hoang-da5.jpg
Misha đã miêu tả rất kĩ sự trốn chạy một thân một mình lang thang hơn 3.000km qua trong những cánh rừng già và đầm lầy hẻo lánh của châu Âu trong 4 năm trời. Cô bị mắc kẹt trong một khu ở của người Do Thái Ba Lan, rồi phải đương đầu với kẻ thù và giết được một tên phát xít. Sau đó, cô đi cùng bầy sói hoang để tìm nơi nương náu, trên hành trình tìm cha mẹ.
dua-tre-hoang-da6.jpg
Lúc tác phẩm mới ra đời, Misha cam đoan cuốn sách của mình hoàn toàn là sự thật, điều này khiến cho mọi người vô cùng cảm động, khâm phục. Số người mua cuốn sách vì thế tăng rất cao, giúp Misha thu về một khoản tiền khổng lồ.
Tuy nhiên, không vì thế mà nhân loại phủ nhận hoàn toàn sự tồn tại của những đứa trẻ hoang dã, vẫn có rất nhiều nhà nghiên cứu đang cố gắng tìm kiếm sự thật về hiện tượng lạ lùng này. Đây hẳn là một bí ẩn thú vị đang đợi chúng ta khám phá vào một ngày không xa trong tương lai.

*******************************



[cmampos2]




[cmampos3]


***************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm