Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 02 - 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một cô gái trẻ trung, xinh đẹp ở Vũ Hán, Trung Quốc khiến dân mạng xôn xao vì mang theo chiếc quạt cây không dây đi khắp nơi.Mọi người bắt gặp cô gái này đang ngồi chờ tại nhà ga tàu điện thành phố Vũ Hán,

************************

Biệt thự phong thủy của Chu Vĩnh Khang

Chu Vĩnh Khang, một trong những người quyền lực nhất Trung Quốc vừa bị điều tra, từng cho sửa sang nhà cửa, phần mộ gia tiên, thậm chí đào hẳn một con sông để tạo phong thủy thuận lợi cho đường tiến thân.
 

Chu Vĩnh Khang, tên thật là Chu Nguyên Căn, sinh năm 1942, người làng Tây Tiền Đầu, thành phố Vô Tích, thuộc tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc. Trong ảnh là bia đá ghi tên làng, cao gần 2 m, rộng 1,5 m. Làng này có 112 hộ gia đình, nhân khẩu 385 người.

 
 

Làng Tây Tiền Thủ mới đào sâu con sông này, trước đây nó từng là con mương chết. Người trong thôn đều nói con sông này đào riêng cho nhà họ Chu. Dân làng ở đây rất trọng phong thủy, họ nói dòng nước có ra có vào thì phong thủy mới tốt.

 
 

Con đường dẫn thẳng đến nhà họ Chu, được người dân địa phương gọi là "Đại lộ Nguyên Căn". Ngôi làng này trước đây là vùng quê hẻo lánh, muốn ra thành phố phải mất nửa ngày đường. Tuy nhiên từ năm 2009, chính quyền cho xây dựng hai con đường lớn, một đường 6 làn xe dẫn thẳng vào nhà họ Chu, nối với một đường 8 làn ra đường cái, dân làng muốn lên thành phố cũng thuận tiện hơn nhiều.

 
 

Nhà họ Chu có 2 dinh thự: một ở phía đông, gần con sông, thường xuyên để trống, một ở phía tây, là nơi Chu Nguyên Thanh, em trai Chu Vĩnh Khang, ở. Năm 2010, hai căn nhà cũ trước đây bị san bằng, trong vòng một năm dựng mới lại hai căn biệt thự này.

 
 

Dinh thự nhà họ Chu có diện tích chỉ khoảng 170 m2, xây dựng rất cầu kỳ, mang đặc trưng của đất Giang Nam như tường trắng, ngói xám, đặc biệt có hai cây long não lớn, thân cây có đường kính lên tới 70 cm, trong làng không nhà nào có cây to như thế cả.

 
 

Camera an ninh gắn khắp nơi trong sân vườn. Trước đây thường xuyên có nhiều xe ô tô đến thăm viếng gia đình, hầu hết đều là quan chức hoặc thương gia. Thế nhưng từ đầu năm nay, chẳng có mấy người qua lại nữa, người dân trong làng cảm thấy rất kỳ lạ.

 
 

Cửa nhà họ Chu lúc nào cũng đóng kín. Người làng cho biết nhà họ Chu sống rất biết điều với làng xóm, tuy nhiên không mấy khi qua lại với láng giềng.

 
 

Một thanh niên đang chụp ảnh trước vườn nhà họ Chu.

 
 

Trong ảnh là phần mộ gia tiên nhà họ Chu ở khu vườn trúc sau thôn. Những năm 90 của thế kỷ trước, Chu Vĩnh Khang từng mời một lão hòa thượng tới xem mộ, lão hòa thượng phán tướng mạo Chu Vĩnh Khang rất đẹp, nhưng chỉ làm đến cấp phó được thôi, do phần mộ gia tiên không tốt. Ông Chu nghe xong nhiều lần gọi điện thúc giục hai cậu em sửa sang lại mộ, chặt bỏ mấy cây dâu, trồng thêm 4 cây long não, đồng thời làm lại bia mộ.

 
 

Từ sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin cựu ủy viên ban thường vụ Bộ Chính trị bị tạm giữ điều tra vì tội tham nhũng, nhiều người lạ hiếu kỳ kéo đến xem nhà họ Chu.

 

Hồng Hạnh (Ảnh: Ifeng)



********************

Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán

Sau khi được tu sửa lại, mảnh đất thần tiên được ví như thiên đường cổ tích Neverland đang tìm một chủ nhân mới.

Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Michael Jackson mua căn biệt thự này với giá 19,5 triệu USD vào năm 1988 và đặt tên nó là Neverland. Nơi đây được ví như một thiên đường cổ tích, một xứ sở thần tiên của trẻ thơ với đầy đủ các địa điểm vui chơi như vườn thú, công viên, bể bơi, hồ nước...
Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Mặc dù đã đầu tư nhiều tiền bạc để xây dựng, thuê người chăm sóc Neverland, nhưng thế giới cổ tích đã không thật sự đẹp như ông hoàng nhạc pop mong muốn. Năm 2005, Michael Jackson rời khỏi dinh thự vì những cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Những cáo buộc cho rằng ông đã sử dụng Neverland để làm cái cớ, đưa trẻ em tới đây vui chơi rồi ngủ lại.
Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Năm 2008, do nợ nần, Michael Jackson bán lại Neverland cho Tập đoàn bất động sản Colony Capital với giá 23,5 triệu USD.
Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Tập đoàn này đã đầu tư một khoản tiền lớn để tu sửa lại tòa dinh thự và giờ họ quyết định rao bán.
Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Theo trang Telegraph, một số chuyên gia bất động sản dự đoán, giá của căn biệt thự gần Santa Barbara, trung tâm California (Mỹ) có thể lên đến 50 triệu USD.
Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Gia đình Michael Jackson rất buồn khi biết tin mảnh đất thần tiên Neverland sẽ có chủ nhân mới trong thời gian tới. Họ hy vọng chủ nhân mới hãy tôn trọng những gì mà ông hoàng nhạc pop đã xây dựng nên để những kỷ niệm về ông sống mãi trong trái tim người hâm mộ trên khắp thế giới.
Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Khi còn sống ở đây, Michael Jackson đã yêu cầu xây nhiều bức tượng trẻ em trong khuôn viên.
Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Các em nhỏ đến tham quan biệt thự như cổ tích của ông hoàng nhạc pop vào năm 2004.
Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Sau khi Michael Jackson qua đời, rất đông người hâm mộ vẫn tìm đến đây để đặt hoa và thư tưởng nhớ ông.


*******************

Những tai nạn nghề nghiệp bi hài của giám khảo quốc tế

Chương trình truyền hình thực tế hay còn gọi là game show luôn là nơi hội tụ những tình huống dở khóc, dở cười giữa ban giám khảo và thí sinh dự thi.

Chuyện thí sinh "ám sát" ban giám khảo bằng hành động ném áo ngực, dí mặt vào vùng nhạy cảm... hay ban giám khảo cao hứng đòi hôn thí sinh ngay sau phần thi, tưởng như khó xảy ra lại trở thành sự thật trong nhiều game shows nước ngoài, khiến khán giả cười lăn khi chứng kiến.

Ném áo lót vào mặt ban giám khảo

Sự việc xảy ra trong một buổi thử giọng của cuộc thi hát trực tuyến có tên gọi J-star tại Đài Loan, năm 2012. Khi thể hiện bài hát Listen to the Sea, thí sinh A-Mei đã hai lần bị ban giám khảo yêu cầu dừng lại để trao đổi. Họ cho rằng A-Mei hát thiếu cảm xúc. 
Sau một lúc trao đổi, A-Mei bất ngờ cởi chiếc áo lót màu hồng của mình ra và ném thẳng về phía ban giám khảo. Cô ta còn hét lên: "Tôi hát thế là tốt rồi". Sự cố này khiến ban giám khảo lẫn các thí sinh khác vô cùng ngượng ngùng. Trong số những người chịu trận có cả ngôi sao ca nhạc Đài Loan Jay Chou. Khi đó, anh đang ngồi ghế giám khảo.

Tấn công ban giám khảo bằng... ngực

Trong cuộc thi The X Factor Mỹ, năm 2012, phần thi của cô gái có tên Lorna Bliss đã để lại nỗi ám ảnh kinh hoàng cho loạt giám khảo của cuộc thi. Lorna đóng giả Britney Spears để trình bày lại ca khúc nổi tiếng Till The World Ends . 
Phần trình bày của Lorna Bliss khá tệ và chẳng để lại chút ấn tượng nào cho ban giám khảo cũng như khán giả có mặt trong khán đài nếu như cô không quyết định nhảy xổ xuống khỏi sân khấu và dí mặt một trong những giám khảo nam của cuộc thi vào ngực mình. Hành động thiếu kiểm soát của Lorna đã khiến hai vị giám khảo nữ còn lại liên tục hét lớn "Ôi không, không...". Trong khi đó, người đàn ông còn lại ngồi ở vị trí ghế nóng nhanh chân bỏ chạy về hàng ghế khán giả, để tránh bị thí sinh dùng ngực "ám sát" như đồng nghiệp.

Sau 2 năm, clip thu hút hơn 21 triệu lượt xem và đây được xem là phần thi thảm hoạ nhất trong lịch sử X Factor Mỹ.

Bị ném đá vì làm thí sinh buồn

Câu chuyện xảy ra trong chương trình America's Got Talent năm 2012, chỉ chưa đầy 1 phút sau khi cậu bé Mir Money 7 tuổi lên sân khấu và bắt đầu bài rap của mình, giám khảo Stern đã nhấn vào nút "X". Ngay lập tức, hàng ngàn khán giả nước Mỹ đã chứng kiến rapper 7 tuổi đáng yêu, khóc nức nở trên màn hình ti vi. 

Trót làm tổn thương trái tim bé bỏng của thí sinh đáng yêu, giám khảo Howard Sterm bị người hâm mộ chỉ trích nặng nề dù anh đã cố gắng dỗ dành, an ủi cậu bé ngay sau đó. Có thể thấy, việc loại thí sinh là đặc quyền của ban giám khảo nhưng không phải lúc nào ý kiến của người ngồi ghế nóng cũng được sống đông chấp nhận, đặc biệt là khi ứng xử với những thí sinh nhí.

Giám khảo đòi hôn, thí sinh thể hiện tài tăng... khoả thân

Đó là hai chi tiết khiến người xem nhớ mãi về cuộc thi Thailand's Got Talent năm 2012. Một vị giám khảo không thể kiềm lòng trước thí sinh nữ có thân hình quá nóng bỏng nên xin được hôn cô gái trước sự chứng kiến của hàng trăm người. 

Sau lời đề nghị trên, giám khảo trên đã gánh chịu không ít lời chỉ trích và bị cho là háo sắc.

Những tai nạn nghề nghiệp bi hài của giám khảo quốc tế
Giám khảo xin hôn thí sinh ngay tại trường quay.

Nhưng điều đó chưa là gì nếu so sánh với chàng trai Thái Lan đi thi tài năng chỉ với mục đích... khoả thân trên sóng truyền hình, để hàng nghìn khán giả được "mở mang tầm mắt". 

Sau màn mở đầu nhảy nhót theo nhạc khiến người xem tò mò, chàng trai bất ngờ trút bỏ xiêm ý khiến nữ giám khảo hét lớn kinh hãi. Màn biểu diễn cứ thế diễn ra cho đến khi thí sinh này còn mỗi chiếc quần lót trên người. Đây được xem là màn trình diễn thảm hoạ ở Thailand's Got Talent năm 2012.



**********************
Cười chút cuối tuần : Những ông chồng sợ vợ
 
               


Một ông hay bị bạn bè chê cười vì sợ vợ
, ông ta bèn tìm đến một người bạn và hỏi làm thế nào để hết sợ. Bạn ông ta khuyên: - Ông thử uống rượu vào xem, có chút men sẽ làm ông tự tin hơn khi đứng trước bà ấy. Vài ngày sau, ông chồng gặp lại bạn và than: - Thôi, thôi! Tôi chẳng dám làm theo cách ấy nữa đâu. Hôm trước, tôi thử uống rượu và nhìn bà ấy thành hai, nỗi sợ của tôi còn tăng gấp đôi.
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~  ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Sư cụ ngồi đàm đạo với mấy người khách, có người hỏi: - Trong đám ta đây ai là người sợ vợ nhất? Chưa ai dám đáp thì sư cụ đã nhận ngay: - Kể sợ thì tôi đây sợ nhất! Mọi người lấy làm lạ mới hỏi: - Sư cụ có vợ đâu mà sợ? - Tôi sợ đến nỗi không dám lấy vợ.
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~  ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Chồng cãi nhau với vợ. Sau khi chuẩn bị hành trang để ra đi, anh ta liền nói lời từ biệt: - Tôi tự nguyện đi làm nhà du hành vũ trụ đây. Thà va đập vào các thiên thể, hy sinh ở một hành tinh bí ẩn nào còn hơn cãi cọ suốt đời thế này với cô! Nói rồi anh ta đi ra và đóng sập cửa lại. Nhưng chỉ một phút sau đã quay vào nói: - Cô thế mà may! Ngoài phố trời mưa.
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~  ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Một anh chàng ra vẻ ta đây là người không sợ vợ, hung hổ tuyên bố với bạn bè rằng: - Vợ tôi ý à, hư là tôi vả cho gãy hết cả răng ấy chứ. - Chà, thế bây giờ xin được hỏi rằng, răng vợ cậu là thật hay giả? - Thật 100% - Còn răng của cậu? - Có cái nào còn là thật đâu!
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~  ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Có anh nọ xưa nay rất là sợ vợ. Vợ nó quát tháo thế nào, anh ta cũng ngậm miệng, không dám cãi một lời. Anh ta đi đánh bạc, mãi xẩm tối mới về. Thổi cơm ăn xong, chị vợ ngồi chờ chồng mỏi mắt. Chị ta tức lắm. Khi anh chồng vừa mới ló mặt vào ngõ, chị ta đã chạy ra túm ngực lôi vào nhà, gầm rít. Anh ta vừa gỡ tay vợ túm ngực, vừa kêu xin: - Bỏ tôi ra! Tôi xin bu nó! Chị vợ được thể càng làm già, túm luôn tóc ấn đầu anh ta xuống. Anh ta liền vung tay gạt ngã chị vợ, tát cho luôn chị vợ mấy cái, rồi trợn mắt, quát: - Người ta đã sợ thì để cho người ta sợ chứ!
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~  ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Vào một ngày đông lạnh lẽo, cô người mẫu phàn nàn với họa sĩ là quá lạnh nên không thể khỏa thân được. - Cô nói đúng, vậy hãy mặc quần áo vào, chúng ta ngồi uống cà phê một chút - Họa sĩ nói. Một lúc sau, đột nhiên có tiếng gõ cửa gấp gáp, ông họa sĩ tái mặt, cuống quýt giục người mẫu: - Nhanh lên, cởi quần áo ra, vợ tôi đấy!
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~  ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Chàng trai đi chơi về muộn, tâm sự với bạn: - Ước gì lúc này tớ được là con chuột nhỉ! - Sao ông có ý muốn lạ lùng vậy? Làm người chẳng sướng hơn sao? - Đúng thế. Nhưng vì chuột là con vật duy nhất mà vợ tớ sợ.
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~  ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Dưới địa ngục, Diêm Vương tập hợp tất cả đàn ông lại và nói: - Ai sợ vợ đứng sang 1 bên!!!. Tất cả lũ lượt kéo nhau sang bên "sợ vợ" chỉ còn đúng 1 người đàn ông đứng ở bên "không sợ vợ". Diêm Vương lại gần vỗ vai anh ta và nói: - Anh đúng là 1 người đàn ông dũng cảm và gan dạ. Vì sao anh lại không sợ vợ? Anh ta trả lời: - Dạ thưa vợ tôi dặn không được tụ tập ở chỗ đông người
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~ ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
 
Hai người cùng sợ vợ, lâu ngày thành bệnh, một người khạc ra đờm đỏ, một người khạc ra đờm xanh. Họ rủ nhau đi tìm thầy chạy chữa. Thầy bảo: - Ðờm đỏ, may còn hi vọng, chứ đờm xanh thì chịu, không sao chữa được nữa. Nên về mà lo hậu sự đi thôi. Cả hai cùng hỏi thầy: - Sao đờm xanh, đờm đỏ lại khác nhau như thế? Thầy nói: - Ðờm đỏ tự phổi ra, họa còn có phương cứu chữa, chứ đờm xanh là mật vỡ mất rồi, còn chữa thế nào cho lành được. (Vỡ mật vì sợ vợ)
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~  ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Trời bên ngoài đang dông tố dữ dội, bà chủ tiệm bánh mì định đóng cửa đi về thì có một người đàn ông đội mưa gió chạy vào để mua một ổ bánh mì thịt. Bà chủ tiệm ái ngại hỏi: – Ông có vợ rồi phải không? – Thì đúng là có vợ rồi. Bộ bà nghĩ, mẹ tôi nỡ sai tôi đi mua một ổ bánh mì trong trời dông bão như thế này sao?

Xét Mình Xưng Ti

Cha xứ khuyên giáo dân là cần phải xét mình kỹ lưỡng trước khi xưng tội.
Một ông chồng chia sẻ kinh nghiệm về cách thức xét mình như sau:
- "Tôi chỉ cần chọc vợ tôi một câu, vợ tôi sẽ nổi sung lên và đọc cho tôi nghe một lô các thứ tội mà tôi đã làm. Tôi chỉ việc lắng nghe và nhớ lấy. Thế là xong công việc xét mình, vừa mau lại vừa đúng".

Người đầu tiên
Sau buổi lễ, cha xứ hỏi các con chiên phái nam: "Những ai trong số các con thường bị vợ thượng cẳng chân, hạ cẳng tay thì đứng dậy". Tất cả đàn ông đều đứng dậy, chỉ một người vẫn ngồi yên tại chỗ.
Cha đạo lại gần anh ta thân mật nói:
Chúa dạy các con phải yêu thương nhau. Vợ chồng phải thuận hòa và nhường nhịn nhau. Con thật đáng khen. Tiếc là trên đời người như con rất ít. Con chính là người như thế đầu tiên ta gặp.
Người đàn ông nọ bùi ngùi: "Thưa cha, con không dám nhận lời khen của cha".
"Sao vậy? Con của ta", vị cha xứ hỏi.
"Số là con bị vợ đánh què, không thể đứng dậy được", người đàn ông

*************************************
 

Nghe một chút cải lương Văn Hường ca:

Sợ vợ :

https://www.youtube.com/watch?v=U1MdgWk1j5w
Quang Nguyen chuyển

************************

Người đàn sống sót với chỉ một nửa hộp sọ trên đầu

Một người đàn ông sống tại xã Livada (Romania) đã sống sót thần kỳ dù bị mất nửa hộp sọ sau một tai nạn lao động kinh hoàng. Giờ đây người đàn ông này đã được khôi phục lại hộp sọ ban đầu sau ca phẫu thuật nhờ vào sự giúp đỡ của cộng đồng.

Sự việc xảy ra vào năm ngoái khi Elvis Romeo Lingurar, 24 tuổi, một công nhân xây dựng đang làm việc tại công trường, đã mất thăng bằng khi di chuyển trên dàn giáo và ngã đập đầu xuống nền bê tông bên dưới.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Lingurar đã bị hôn mê trong nhiều ngày, còn các bác sĩ đã rất nỗ lực để cứu lấy mạng sống của anh. Cú ngã từ độ cao gần 2 mét khiến hộp sọ của Lingurar bị chất thương nghiêm trọng, buộc các bác sĩ phải loại bỏ phần xương sọ bị ảnh hưởng để cứu mạng sống của Lingurar.

Elvis Romeo Lingurar trước (trái) và sau khi được phẫu thuật phục hồi hộp sọ
Elvis Romeo Lingurar trước (trái) và sau khi được phẫu thuật phục hồi hộp sọ

Sau khi tỉnh dậy, Lingurar đã không thể nhận ra mức độ chấn thương của mình cho đến khi lớp băng bó trên đầu được loại bỏ, khiến Lingurar thực sự bàng hoàng khi phát hiện ra đầu mình bị lõm sâu ở bên trái do phần hộp sọ đã bị loại bỏ.

Với phần xương sọ trái đã bị loại bỏ, não của Lingurar chỉ được bảo vệ bởi một lớp da đầu mỏng, khiến anh không thể làm được việc gì bởi lẽ chỉ một sự va chạm nhẹ vào đầu cũng có thể khiến Lingurar tử vong ngay lập tức.

Tình trạng của Lingurar có thể được khắc phục nếu tiến hành phẫu thuật để sử dụng một bộ phận giả thay thế cho phần xương sọ đã bị mất, nhưng hoàn cảnh nghèo khó của Lingurar khiến anh không thể đủ tiền để chi trả 1.000 Euro cho ca phẫu thuật này. Thậm chí Lingurar đã phải đi ăn xin trên đường để kiếm đủ tiền phẫu thuật.

Tuy nhiên, hoàn cảnh của Lingurar sau đó được Alex Prunea, một phóng viên 25 tuổi người Romania biết đến nên anh đã thực hiện một đoạn phóng sự về Lingurar để kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng.

“Vụ tai nạn xảy ra vào năm ngoái và để lại cho Elvis di chứng nghiêm trọng. Đầu của anh ấy bị chấn thương trầm trọng và giờ đây anh chỉ còn một nửa hộp sọ trên đầu của mình”, Prunea cho biết. “Mảnh sọ bị mất có thể được thay thế bằng một bộ phận giả, nhưng người đàn ông nghèo khó này không thể đáp ứng được chi phí phẫu thuật. Elvis đã nhờ đến sự giúp đỡ của tôi và tôi hy vọng rằng những ai lắng nghe câu chuyện này có thể giúp đỡ anh ấy”.

Sau khi phóng sự do Prunea thực hiện được phát sóng, cùng với hàng loạt tờ báo lớn đưa tin về hoàn cảnh của Lingurar, anh đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía cộng đồng và giúp Lingurar có đủ số tiền thực hiện ca phẫu thuật phục hồi hộp sọ.

Lingurar đã có thể làm những công việc nhẹ để phụ giúp gia đình
Lingurar đã có thể làm những công việc nhẹ để phụ giúp gia đình

Giờ đây, phần hộp sọ bị mất của Lingurar đã được thay thế và đầu của anh không còn bị lõm như trước đây. Anh cũng đã có thể bắt đầu làm những công việc nhẹ để phụ giúp gia đình.

“Giờ đây tôi đã cảm thấy tốt hơn. Tạ ơn Chúa đã mang đến cho tôi cơ hội thứ 2”, Lingurar cho biết. “Tôi cũng muốn cám ơn những người đã giúp tôi và không quên gửi lời cám ơn đến các bác sĩ đã giúp thực hiện ca phẫu thuật. Tôi thực sự rất hạnh phúc vì được trở về bình thường”.

Video về tình trạng của Elvis Romeo Lingurar trước khi được phục hồi hộp sọ:
T.Thủy
Theo Telegraph/DM
**********************

Quảng Ngãi: Kỳ lạ con bê có chân mọc trên lưng

Những ngày qua, người dân khắp nơi đã tới nhà ông Phạm Văn Quê ở thôn Mang Mu, xã Ba Xa, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi để chiêm ngưỡng chú bê dị dạng với 5 chân. Kỳ lạ hơn, chân thứ 5 mọc trên lưng.

Ông Quê cầm chiếc chân thứ 5 khác thường.
Ông Quê cầm chiếc chân thứ 5 khác thường.

Theo ông Quê, con bê 5 chân chào đời vào lúc 2h ngày 23/7. Khi lọt lòng, trên lưng con bê có một phần thịt lồi ra trông rất giống một cái chân. Sau vài ngày, ông Quê sờ vào thì thấy bên trong vẫn có xương.

 
Chân thứ 5 nằm trên lưng thật kỳ lạ.
Chân thứ 5 nằm trên lưng thật kỳ lạ.

Theo phóng viên quan sát, chi thứ 5 nằm trên lưng dài khoảng 10cm, to bằng ngón chân cái người lớn. Phần nối giữ chân và lưng bê con có một khớp nối. Chiếc chân này có thể đưa sang trái, qua phải và đứng thẳng lên một cách tự nhiên.

 
Con bê khá nhút nhát khi tiếp xúc với người lạ.
Con bê khá nhút nhát khi tiếp xúc với người lạ.

Ngoài chân thứ 5 lạ lẫm đó, con bê thuộc giống cái, ngoại hình và hoạt động giống những con bê bình thường. Sau 7 ngày tuổi, con bê cao khoảng 80cm, nặng chừng hơn 15kg.

 
Từ lúc sinh ra con bê, ông Quê luôn làm hướng dẫn cho những người khách hiếu kỳ.
Từ lúc sinh ra con bê, ông Quê luôn làm hướng dẫn cho những người khách hiếu kỳ.

Ông Phạm Văn Quê cho biết: “Vào năm 2007, tôi đổi lấy con bò mẹ về, các lần sinh trước đều bình thường. Đến lần sinh thứ 5 này, bất ngờ xuất hiện con bê có chi thứ 5 mọc trên lưng. Từ mấy ngày qua, nhiều người đến nhà tôi để xem con bê này”.

Từ lúc có con bê kỳ lạ đó, thôn Mang Mu nằm xa xôi hẻo lánh lại vui hơn khi nhiều người tò mò tìm đến. Trong mỗi câu chuyện hàng ngày của người H’re, chủ đề con bê 5 chân của nhà ông Quê luôn được nhắc đến.

Hồng Long - Lê Danh

*****************

Vòng tròn khổng lồ bí ẩn giữa cánh đồng ở Đức

Hàng nghìn người đã đổ tới vùng Baravia ở miền nam nước Đức để ngắm nhìn một vòng tròn khổng lồ, vốn xuất hiện bí ẩn giữa một cánh đồng rộng lớn.

Vòng tròn khổng lồ bí ẩn giữa cánh đồng ở Đức
 
Vòng tròn kỳ lạ được một người đi khinh khí cầu lần đầu phát hiện ra hồi tuần trước và tin tức về nó nhanh chóng lan truyền trên mạng.
 
Hình thù đẹp mắt, có đường kính 75 m, xuất hiện trên một cánh đồng lúa mì cạnh cơ sở thông tin của Trạm vệ tinh trái đất Raisting gần thành phố Weilheim.
 
Vòng tròn khổng lồ bí ẩn giữa cánh đồng ở Đức

Christoph Huttner, người nông dân sở hữu cánh đồng lúa mì, cho biết với báo chí địa phương trước đó rằng ông không tạo ra vòng tròn bí ẩn.

Huttner cho rằng các sinh viên đi nghỉ hè có thể đã cắt vòng tròn trên cánh đồng của ông.

Nhiều du khách tới thăm cánh đồng của ông Huttner đã tỏ nghi ngờ về việc liệu con người có thể tạo ra vòng tròn với các hình thù phức tạp và chính xác như vậy.
Vòng tròn khổng lồ bí ẩn giữa cánh đồng ở Đức

Các vòng tròn bí ẩn cũng thường xuyên xuất hiện trên các cánh đồng ở Anh nhưng cho tới nay người ta vẫn chưa thể đưa ra lời giải thích về việc những hình tròn đó được tạo ra như thế nào và tại sao.


Ninh Vân
Theo TG

*******************

Chồng Khánh Ly: 'Lấy Khánh Ly, tôi coi như mình là người đã chết'


(GDVN) - "Lấy Khánh Ly, tôi coi như mình là người đã chết rồi" - chồng nữ danh ca Khánh Ly chia sẻ.


Ông Nguyễn Hoàng Đoan đã chia sẻ với Báo điện tử Giáo dục Việt Nam về cuộc sống hạnh phúc với danh ca Khánh Ly trong suốt 39 năm qua.

Vợ chồng ca sĩ Khánh Ly dù lúc kết hôn không có tình yêu nhưng vẫn chung sống hạnh phúc suốt 39 năm qua

Cưới Khánh Ly chỉ tiêu hết 100 đô la

- Duyên phận đưa ông đến với Khánh Ly và trở thành người bạn tri kỉ của nữ danh ca này như thế nào, ông có thể chia sẻ được không?

Tôi biết Khánh Ly từ hồi còn ở Việt Nam, nhưng sau này gặp gỡ, thân thiết với nhau hơn là ở bên Mỹ.

Lúc mới qua Mỹ, Khánh Ly sống một mình với 2 đứa con ở bang Los Angeles, một nơi rất nghèo trong khi đó tôi lại là người làm ra tiền. Khi đến thăm Khánh Ly, cô nấu đồ Việt Nam cho tôi ăn làm tôi sung sướng lắm vì suốt 6 tháng trời, tôi toàn ăn hăm-bơ-gơ.

Liên tục được Khánh Ly nấu cho ăn suốt 1 tháng nên tôi đề nghị với cô ấy kết hôn với nhau. Khánh Ly nói rằng, cho cô ấy thời gian 3 tháng để suy nghĩ và cuối cùng cũng đồng ý.

Chúng tôi đến với nhau như vậy đó, hai người lấy nhau đều không yêu nhau. Trước đó, Khánh Ly có một người yêu khác, tôi cũng có một người yêu khác nhưng khi sống cùng thì tình cảm bắt đầu nảy nở và tới bây giờ đã là 39 năm rồi.

Đám cưới của chúng tôi cũng chỉ tiêu hết có 100 đô la làm bữa chả giò, mời 12 người làm việc chung với tôi đến dự. Tôi bỏ ra 80 đồng mua 2 cái nhẫn cưới vẫn đeo tới tận bây giờ.

- Hai người không yêu nhau nhưng lại quyết định sống chung với nhau, có giây phút nào, ông bà hối hận vì quyết định này không?

Chúng tôi không có hối hận nhưng cũng có nhiều lúc không hòa thuận với nhau. Tuy nhiên, khi có chung với nhau một đứa con thì tất cả mọi thứ đã thay đổi và trở thành một mái ấm gia đình hạnh phúc. Cho tới giờ này, chúng tôi đã sống với nhau gần 40 năm nhưng vẫn luôn coi nhau là bạn và tôn trọng lẫn nhau.

Trân trọng người yêu, người chồng trước đó của Khánh Ly

- Khán giả luôn nhắc đến Khánh Ly là người tình một thời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ông có ghen với mối tình này của vợ mình không?

Khi ở Việt Nam, tôi chơi với Trịnh Công Sơn và cũng biết tiếng hát của Khánh Ly rất đặc biệt nhưng lúc đó, tôi không thích ca sĩ nên không để ý lắm.

Nhưng tôi không bao giờ ghen tỵ với bất cứ điều gì của Khánh Ly. Những người chồng, người yêu  trước đó của Khánh Ly đều là những người tôi trân trọng. Nói chung, con người không có quá khứ thì buồn chán lắm.

Vì yêu Khánh Ly nên tôi yêu cả những đứa con của cô ấy, bây giờ chúng nó lớn hết rồi, có con rồi, chúng có nói với Khánh Ly và với tôi rằng, chúng chỉ có mình tôi là bố thôi.

- Nhưng làm thế nào ông có thể dung hòa và đồng điệu tâm hồn với một nghệ sĩ danh tiếng như Khánh Ly?

Tôi làm báo nên tôi nghĩ mình cũng có dòng máu nghệ sĩ. Khi tôi lấy Khánh Ly, tôi đã dứt khoát bỏ nghề, tự 'chặt' cái tay của mình để về làm việc cho vợ. Tôi biên tập âm nhạc, quay video... đó cũng là một khám phá thú vị và tôi say mê chuyện đó. Thậm chí, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn cả khi làm báo.

Tôi còn nhớ năm 1997, khi Đài bên Nhật thực hiện phóng sự về cuộc đời Khánh Ly, họ phỏng vấn tôi thì tôi đã trả lời như thế này:

'Lấy Khánh Ly, tôi coi như mình là người đã chết rồi. Tôi chỉ đứng sau lưng Khánh Ly thôi và việc của tôi là cố gắng làm sao để giữ gìn, để hỗ trợ cho Khánh Ly đem tiếng hát của mình đi phục vụ đồng bào. Còn với tôi thì chẳng có gì cả'.

'Cô ấy là người dễ dãi với tất cả mọi người, chưa bao giờ biết giận ai nhưng đối với tôi,
Khánh Ly rất khắt khe...'.

Không bao giờ thắc mắc về quá khứ của nhau

- Khánh Ly chia sẻ rằng, bà phải ăn uống như người tu hành vì ông bắt giữ dáng, điều này có đúng không?

Bởi vì khán giả yêu quí Khánh Ly nhiều quá thì mình phải trả lại cho sự yêu mến điều gì đó. Tôi nghĩ không có gì trong đời sống này mà mình được tất, mình muốn được cái gì đó thì mình phải hi sinh. Tôi nói với Khánh Ly rằng, những điều tôi khắt khe với cô ấy không phải là cho tôi mà là cho những người quí mến cô ấy.

- Mặc dù gọi chồng là 'cai ngục' nhưng khi nói về ông, Khánh Ly luôn tự hào và ca ngợi ông...hình như Khánh Ly rất biết nịnh chồng?

Cô ấy là người dễ dãi với tất cả mọi người, chưa bao giờ biết giận ai nhưng đối với tôi, Khánh Ly rất khắt khe. Cô ấy chỉ chuyên môn trách chồng, tôi giống như là cái thùng để cô ấy dồn hết tất cả mọi thứ vào trong đó. Nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc dù cô ấy có nói bất cứ điều gì. 

- Suốt 39 năm sống chung từ không yêu đến gắn bó không thể xa rời, ông bà làm thế nào để giữ được ngọn lửa yêu thương luôn cháy mãi như vậy?

Rất nhiều đàn bà đã đi qua cuộc đời tôi nhưng chưa bao giờ tôi thấy ai độ lượng, khoan dung và tốt đối với bạn bè, con cái như cô ấy cả. Dưới mắt tôi, vợ mình chẳng có tật nào xấu và chúng tôi luôn coi nhau như những người bạn, tôn trọng lẫn nhau.

Có lẽ điều đó khiến chúng tôi có thể chung sống hòa thuận và hạnh phúc bên nhau trong nhiều năm qua.

Chúng tôi không bao giờ thắc mắc về quá khứ của nhau. Thậm chí, bây giờ những người yêu một thời của tôi và cô ấy còn trở thành bạn. Tôi nghĩ muốn giữ được hạnh phúc thì mình phải có trái tim chân thành, nếu có sự chân thành thì mọi gập ghềnh trong đời sống nó sẽ đi qua hết.

- Có người từng chia sẻ rằng, cuộc sống của vợ chồng Khánh Ly tại Mỹ cũng gặp rất nhiều khó khăn. Vậy ông bà đã vượt qua khó khăn đó như thế nào?

Đời sống của một con người 'khi thì lên voi khi thì xuống đáy' là điều bình thường. Chúng tôi cũng gặp khó khăn nhưng dù có lúc xuống tới đất đen, có mất mát thì chúng tôi chưa bao giờ dằn vặt nhau hay gây gổ nhau vì chuyện đó. Chúng tôi luôn ngồi lại và bảo nhau cùng làm và nhiều khi vì lòng thành nên trời thương cho chúng tôi vượt qua được những giai đoạn như vậy. Bây giờ thì chúng tôi không còn khó khăn nữa.

- Liên tục được về quê hương biểu diễn chắc hẳn Khánh Ly rất hạnh phúc và ông chia sẻ niềm vui đó với vợ mình như thế nào?

Trong thời gian chúng tôi lấy nhau, Khánh Ly có nói rằng, chúng ta sẽ không bao giờ trở về quê hương được nữa. Tôi bảo với cô ấy, có thể bây giờ như vậy nhưng có lúc nào đó chắc chắn mình phải quay về cố hương, bởi vì con người phải quay về nguồn cội. Dù mình có sống ở bất cứ đất nước nào đi chăng nữa thì mình cũng chỉ là người Việt Nam. Chính vì thế mà gia đình tôi sống rất Việt Nam không có bất cứ hình dáng Mỹ gì ở trong gia đình tôi cả.



******************

Ảnh vui: Mạo hiểm


дизайн, интересное, креатив

дизайн, интересное, креатив

дизайн, интересное, креатив

факты, интересно


*********************

Đã có phim “người lớn” đầu tiên trên Google Glass

Chỉ ít tháng sau khi ứng dụng “mát” đầu tiên dành cho Google Glass xuất hiện trên quầy ứng dụng Google Play, đến lượt các nhà làm phim người lớn nhập cuộc với một dự án đầy tham vọng.

Bộ phim có sự tham gia của tài tử phim khiêu dâm nổi tiếng James Deen, trang CNET tiết lộ.

Bộ phim có sự tham gia của tài tử phim khiêu dâm nổi tiếng James Deen, trang CNET tiết lộ.

Theo những thông tin ban đầu thì hiện bộ phim đã bước vào giai đoạn hậu kì và đoạn teaser (phim ngắn) quảng cáo đã được phát đi trên mạng Internet. Đóng cặp với James Deen là một nữ diễn viên mới nổi có tên Andy San Dimas. Dimas hiện đang thuộc quyền quản lí của Mikandi, chính là hãng đã tung ra ứng dụng khiêu dâm đầu tiên trên thế giới dành cho Google Glass. Dù bị Google nhanh chóng gỡ bỏ khỏi Google Play nhưng ứng dụng này đã tái xuất rất “hoành tráng” bằng cách xóa hết các nội dung nhạy cảm.

Nữ diễn viên mới nổi Andy San Dimas

Nữ diễn viên mới nổi Andy San Dimas

Trong trailer của bộ phim mới, người dùng có thể bắt gặp công nghệ nhận dạng khuôn mặt, hình ảnh X-quang và một số ứng dụng của Google Glass. Cả hai nhân vật chính đều cố tình đeo kính Google trong suốt chiều dài bộ phim. Deen chia sẻ hậu trường rằng cặp kính đạo cụ này đã gây khá nhiều rắc rối cho anh trong lúc quay khi rất dễ rơi vào những phân đoạn nhạy cảm.

Hiện chưa rõ khi nào bộ phim sẽ được trình chiếu, nhưng đúng như dự đoán của giới phân tích, rõ ràng Google Glass đã trở thành mỏ vàng mới của ngành công nghiệp người lớn.

(CNET)



*******************

“Phục vụ” sếp tới 10 lần/đêm trả thù người yêu

Tôi đã tìm cơ hội tiếp cận với sếp, hơn nữa còn chủ động tấn công ông ta thậm chí còn “phục vụ” sếp tới 10 lần trong một đêm.

 Ảnh minh họa

Tôi quen Hoàng khi đang học đại học năm thứ ba. Hôm đó là cuộc thi hùng biện với một trường đại học khác, tôi đã vô tình dẫm phải chân của một cậu bạn, người đó đang định gây gổ với tôi, chính Hoàng là người đã ra tay cứu giúp.

Sau cuộc thi hôm đó, chúng tôi trao đổi số điện thoại và địa chị với nhau. Hình bóng của Hoàng in đậm sâu trong trái tim tôi. Sáng hôm sau, tôi nghe có tiếng gọi tên mình từ dưới lầu, Hoàng đã tỏ tình với tôi, mối quan hệ của chúng tôi chính thức bắt đầu từ thời khắc đó.

Cũng giống như bao đôi tình nhân khác, tôi và Hoàng ngày ngày bên nhau, chính vì thế lúc nghỉ hè tôi đã quyết định không về nhà để được gần anh. Chúng tôi đã sống thử với nhau và nếm trải thử mùi vị của “trái cấm”. Nhưng cuộc sống không màu hồng như ta từng mơ ước. Chúng tôi đều tốt nghiệp đại học, với khả năng tiếng anh không tồi, tôi đã nhanh chóng xin được vào làm tại một doanh nghiệp nước ngoài, còn Hoàng thì vẫn chật vật để tìm công việc phù hơp với mình. Sau một thời gian không tìm được việc, Hoàng quyết định ôn học cao học.

Một năm sau, những vất vả của Hoàng cuối cùng đã đạt được kết quả, anh đã đỗ cao học. Nhưng tình cảm giữa chúng tôi nảy sinh những hiểu lầm, không phải là mùi vị tuyệt đẹp của tình yêu đầu đời, mà dần nếm trải những cay đắng của sự thay đổi.

Công việc của tôi thường xuyên phải đi công tác nước ngoài với sếp, nhiều người dòm ngó nói rằng tôi là tình nhân của sếp. Tôi không hề để ý những lời đồn đại đó, nhưng Hoàng lại phản ứng rất kịch liệt. Anh yêu cầu tôi không được tiếp xúc với sếp nhiều, bắt tôi phải chuyển bộ phân công tác. Còn tôi thì cho rằng yêu cầu đó là vô lý.

Đúng hôm đó, ông chủ cần đi Mỹ để bàn chuyện làm ăn, trong đó sếp đã chọn người đi cùng là tôi. Tôi thì nghĩ rằng đó là chuyện may mắn của tôi, vì đó là ước mơ của bao nhiêu người. Nhưng Hoàng kiên quyết không cho tôi đi. Chúng tôi đã cãi nhau kịch liệt. Kết quả là, Hoàng đã chuyển vào ở ký túc, còn tôi thì vẫn đi cùng sếp sang Mỹ.

Tôi nghĩ rằng anh chỉ tức giận nhất thời, sau khi tôi đi công tác về thì anh sẽ vẫn ở nhà đợi tôi. Vừa xuống máy bay, tôi chạy như bay về tổ ấm của hai đứa nhưng cảnh tượng vẫn hoang tàn như lúc tôi đi.

Tôi vào trường tìm anh thì bắt gặp cảnh Hoàng đang ôm một nữ sinh khác. Anh nói với tôi rằng, thời gian tôi đi Mỹ, chắc chắn cũng không còn trong sạch, không còn là người thuộc về riêng Hoàng nữa. Chính vì thế, Hoàng đã tiếp nhận tình cảm của người con gái khác.

Sự nghi ngờ của Hoàng khiến tôi vô cùng sốc, cứ nghĩ tới việc người đàn ông mình yêu 3 năm, sống chung 2 năm không tin tưởng mình tôi đã không kìm được cảm xúc.

Hoàng không tin sự trong sạch của tôi thì tôi sẽ làm cho điều đó thành sự thật. Tôi đã tìm cơ hội tiếp cận với sếp của mình, hơn nữa còn chủ động tấn công sếp. Tôi đã chủ động “phục vụ” sếp tới 10 lần trong một đêm. Sếp cũng ngạc nhiên khi thấy tôi hành động như vậy. Trái tim tôi đang rỉ máu, tôi không biết nên làm thế nào. Tại sao Hoàng lại đối xử với tình yêu của chúng tôi như thế?



*********************

Khám phá những tục lệ kỳ lạ về sinh nở trên thế giới

Trẻ con dưới 3 tháng tuổi ở Bali không được tiếp xúc với nền đất bẩn còn các nhóc tỳ sơ sinh ở Ireland được người lớn bôi bánh kem lên trán để mang tới điềm lành là những tục lệ gây bất ngờ cho nhiều du khách ghé thăm.

Nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn trên hành trình du lịch, một trong số đó có thể là những phong tục lạ về sinh nở.

Bali - Không để trẻ con chạm xuống nền đất

Người dân Bali tin rằng trẻ sơ sinh rất trong sáng, thuần khiết và không nên tiếp xúc với nền đất bẩn, vì sẽ bị ô uế. Sau 3 tháng, gia đình mỗi em bé sẽ tổ chức một buổi lễ chính thức để bé có thể chạm đất lần đầu tiên.

Ngoài ra người dân cũng tin rằng nhau thai cũng có linh hồn và nó trở thành thiên thần hộ mệnh cho mỗi em bé. Do vậy cha mẹ thường chôn nhau thai ở một nghĩa trang đặc biệt.

1-1852-1406625764.jpg

Trẻ em trong ba tháng đầu ở Bali không được tiếp xúc với nền đất. Ảnh: Balistarisland.

Jamaica - ăn nhau thai

Nhau thai là "cầu nối" giúp mẹ truyền thức ăn cho em bé khi ở trong bụng. Nhiều người tin rằng đây là một thứ bổ dưỡng và sản phụ nên ăn để tẩm bổ. Không chỉ người Trung Quốc, Jamaica và một phần của Ấn Độ cũng tin ăn nhau thai sẽ giúp sản phụ chống lại được căn bệnh trầm cảm, căng thẳng sau sinh. Tuy nhiên các nhà khoa học và thầy thuốc tây y thì không khuyến khích hành động này vì không có dẫn chứng cụ thể nào ăn nhau thai thực sự tốt.

Ireland - bôi bánh kem lên trán trẻ con

Các cặp vợ chồng người Ireland có một truyền thống: giữ lại bánh kem trong lễ cưới và sử dụng trong lễ rửa tội cho đứa con đầu lòng của mình. Trong lễ rửa tội, cha mẹ sẽ cắt tầng trên cùng của chiếc bánh, phân phát cho khách và rắc một ít vụn bánh lên trán của đứa trẻ với ý nghĩa ban phước lành.

Ngoài bánh, đôi vợ chồng còn thường để lại một ít rượu sâm banh từ đám cưới và mở nó vào ngày lễ rửa tội của con. Họ sẽ dùng rượu này để làm ướt đầu em bế với lời cầu chúc về sự may mắn.

3-6335-1406625765.jpg

Trong lễ rửa tội, trẻ con được rắc bánh kem lên trán như một sự cầu may mắn. Ảnh: Internet.

Trung Quốc - không sửa nhà trong thời gian mang thai

Theo quan niệm của văn hóa truyền thống Trung Quốc cổ xưa, khi một cặp vợ chồng kết hôn người chồng phải có nghĩa vụ dắt tay vợ đi qua ngưỡng cửa trong lần đầu tiên cô dâu về nhà chồng. Người chồng cũng phải bế vợ bước qua bếp than đỏ lửa để đảm bảo rằng người vợ có thể sinh con mà không gặp phải bất kỳ vấn đề nào.

Trong thời điểm người vợ mang thai, căn nhà đang ở không được sửa chữa hay xây mới. Người mẹ cũng hạn chế quan hệ với chồng mình và phải ngủ dưới một con dao để dưới gầm giường nhằm ngăn chặn tà ma.

Mauritania - bôi nước bọt lên người trẻ con

Người Wolof ở Mauritania và các nước xung quanh tin rằng nước bọt con người có thể giữ lại những lời nói. Khi một đứa trẻ được sinh ra, đàn ông sẽ nhổ nước bọt vào tai đứa bé còn người phụ nữ sẽ nhổ vào mặt.

Bộ tộc Igbo ở Nigeria lại có phong tục khác. Họ mang em bé mới sinh đến một ngôi nhà của tổ tiên trong gia đình. Ở đó một người có khả năng hùng biện tốt sẽ nhai một ít hạt tiêu cá sấu rồi nhả lên ngón tay, sau đó đặt vào miệng em bé. Điều này có ý nghĩa mong em bé lớn lên sẽ trở thành một nhà hùng biện xuất sắc.

Nigeria - phụ nữ đơn thân vượt cạn

Ở một số nơi tại Nigeria, phụ nữ mang bầu phải tự sinh con một mình mà không nhận được sự hỗ trợ nào từ nhân viên y tế. Điều này hình thành là do sự nghèo đói, phụ nữ có địa vị thấp trong xã hội.

Trong một số trường hợp, chính người nhà của thai phụ không muốn nhận sự giúp đỡ từ người ngoài trong việc vợ sinh con. Chính sự đơn thân vượt cạn này mà tính mạng của nhiều trẻ em và thai phụ ở Nigeria gặp nguy hiểm.

Pakistan - phụ nữ sinh con bị cô lập

Những bà mẹ Kalash ở Pakistan cũng phải đối mặt với hủ tục sinh con một mình và phải rời khỏi nhà khi đến giai đoạn sinh nở. Văn hóa ở đây cho rằng các bà mẹ khi mang nặng đẻ đau là sự vấy bẩn, vì vậy họ phải sinh con trong một ngôi nhà hẻo lánh.  Những người duy nhất có thể vào nhà để giúp họ là phụ nữ đang có kinh nguyệt bởi vì họ cũng không được "sạch sẽ" ở giai đoạn này.

4-2731-1406625765.jpg

Trên thế giới còn nhiều hủ tục lạc hậu khiến nhiều bà mẹ và trẻ em phải chịu thiệt thòi. Ảnh: Internet.

Anh Minh



********************

Kyoto là thành phố du lịch được yêu thích nhất 2014


Tạp chí du lịch Travel + Leisure vừa công bố top 10 thành phố được khách du lịch khắp nơi trên thế giới bình chọn là điểm đến yêu thích nhất.

 

1. Kyoto

Nằm trên đảo Honshu, cố đô cổ kính Kyoto thu hút du khách bởi cảnh sắc tươi đẹp, hoa anh đào danh tiếng và nhiều đền chùa thanh tịnh. Năm 2013, thành phố đứng ở vị trí thứ 5.

 
 

2. Charleston

Năm 2013, Charleston nằm ở vị trí thứ bảy trong danh sách 10 điểm đến được yêu thích nhất và năm nay xuất sắc vượt lên ở vị trí thứ hai. Nằm ở Nam Carolina, Mỹ, thành phố được nhiều du khách ca ngợi bởi có nhiều khách sạn ấn tượng và ẩm thực ngon.

 
 

3. Florence

Thành phố xinh đẹp của Italy gây ấn tượng với du khách nhờ sở hữu bộ sưu tập về kiến trúc, nghệ thuật độc đáo. Năm 2013, Florence cũng đứng ở vị trí thứ ba.

 
 

4. Siem Reap

Dù nhỏ nhưng Siem Reap là thành phố nổi tiếng ở Campuchia nhờ sở hữu điểm tham quan "vàng": khu phức hợp đền thờ Angkor Wat. Năm 2013, Siem Reap không có trong top 10.

 
 

5. Rome

Được mệnh danh là "thành phố vĩnh cửu của Italy", Rome luôn là một trong những thành phố hấp dẫn du khách nhất thế giới. Năm 2013, thành phố này đứng thứ sáu trong danh sách.

 
 

6. Istanbul

Thành phố xinh đẹp và cổ kính của Thổ Nhĩ Kỳ tụt 4 hạng so với năm ngoái. Một trong những lý do khiến Istanbul bị ảnh hưởng là các cuộc biểu tình trong năm. Tình hình chính trị bất ổn được xem là một trong những "điểm chết" của du lịch mà thủ đô Bangkok của Thái Lan là minh chứng điển hình nhất.

 
 

7. Seville

Thủ phủ của Andalucia - Seville xuất sắc khi vào top 7 của năm nay. Năm ngoái thành phố không nằm trong top 10 bình chọn.

 
 

8. Barcelona

Thành phố nổi tiếng với đội bóng hùng mạnh và sở hữu một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất thế giới La Sagrada Familia đứng ở vị trí thứ tám, giữ nguyên "hiện trạng" so với năm ngoái.

 
 

9. Mexico City

Nơi đây được nhiều khách du lịch đánh giá cao bởi phong cảnh xinh đẹp, sở hữu đồ ăn ngon và nhiều khách sạn được trang trí đẹp.

 
 

10. New Orleans

Được mệnh danh là "thành phố tội lỗi", New Orleans luôn biết cách hấp dẫn du khách bởi những điểm đến ấn tượng, đồ ăn ngon, cuộc sống phóng khoáng và những đêm nhộn nhịp.

 

Anh Minh
Ảnh: CNN



************************

Thị trấn dưới lòng đất ở Australia

Do khí hậu khắc nghiệt, phần lớn người dân ở Coober Pedy, Australia, chọn cho mình cách sống trong các hang đá để tránh nóng và giá rét.

Coober Pedy nằm trong vùng hẻo lánh ở phía nam Australia, cách Adelaide 850 km về phía bắc. Không chỉ ở vị trí "vùng sâu vùng xa", nơi đây còn có điều kiện khắc nghiệt khi mùa đông phủ đầy băng tuyết còn mùa hè nóng như thiêu đốt, nhiệt độ luôn ở mức 35-45 độ C ngay cả trong bóng râm. Để chống chọi với các điều kiện tự nhiên, người dân nơi đây đã đào hang trong các sườn đồi để làm nơi trú ngụ.

2-8181-1406713190.jpg

Cuộc sống của những người dân trong hang khá đầy đủ.

Với sự đặc biệt này, đến với Coober Pedy,  du khách như lạc vào một thành phố bị che giấu với đầy đủ các ngôi nhà, nhà hàng, quán bar, nhà thờ...

Vấn đề cung cấp nước cho người dân ở đây cũng gặp khó khăn và tốn kém. Nước sinh hoạt hàng ngày được bơm từ một mạch nước ngầm cách đó 24 km về phía bắc của thị trấn.

3-5176-1406713190.jpg

Nơi đây cũng có đầy đủ nhà hàng, quán ăn.

Coober Pedy còn nổi tiếng trên thế giới với những mỏ đá quý được phát hiện vào năm 1913 trong diện tích gần 5.000 km2 và có khoảng 70 doanh nghiệp tư nhân sản xuất đá quý. Du khách khi đến nơi đây thường tràn trề hy vọng và muốn tìm kiếm vận may của mình khi cố gắng tìm kiếm một chút vàng hay đá quý.

4_1406712791.jpg
5_1406712791.jpg

Ở đây người dân còn có cả một sân golf. Điều khác biệt duy nhất là nó không có cỏ như những sân goft thông thường khác.

6_1406712791.jpg

Mọi người sống ở đây đều cảm thấy thoải mái với cuộc sống lạ lùng này.

7_1406712791.jpg
8_1406712791.jpg
9_1406712791.jpg

Lối vào nhà của một người dân.

10_1406712791.jpg

Cuộc sống của người dân trôi qua bình yên dưới những ngôi nhà trong hang.

Anh Minh
Ảnh: Amusing



*********************

Thiếu nữ Trung Quốc mang quạt cây khắp nơi để giải nhiệt

Một cô gái trẻ trung, xinh đẹp ở Vũ Hán, Trung Quốc khiến dân mạng xôn xao vì mang theo chiếc quạt cây không dây đi khắp nơi.

Mọi người bắt gặp cô gái này đang ngồi chờ tại nhà ga tàu điện thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Dù nhiệt độ ở nhà ga chỉ khoảng 26 độ, khá mát mẻ nhưng cô gái này vẫn mang bên mình chiếc quạt cây không dây hiện đại, để quạt mát. Cô gái ngồi đó với thái độ thản nhiên khiến những người xung quanh tò mò.

fan-girl-mix-thumb-640xauto-8982-1406689

Khi lên tàu điện ngầm, cô gái vẫn mang theo chiếc quạt của mình. Chiếc quạt này khá nhẹ, dễ dàng khi di chuyển và có thể sạc pin. Sau khi những hình ảnh về cô gái được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người có những phán đoán khác nhau về hành động kỳ lạ của cô, nhưng cũng có người cho rằng đó chỉ là hình thức quảng cáo.

fan-girl-metro1-9784-1406689625.jpg

Trên Weibo, nickname Ma Shang Hi bình luận: "Có cần phải mang theo cây quạt như vậy không? Nếu ai cũng mang theo một chiếc quạt như thế này thì tàu điện, nhà ga sẽ rất chật. Hay cô gái này muốn gây sự chú ý vì cô ấy cũng khá xinh đẹp". 

Nickname Chun Lin bình luận: "Tôi nghĩ đây là một chiêu quảng cáo vì mọi người có thể thấy chiếc quạt này khá to, dù có thuận tiện đến mấy thì cũng rất vướng. Có lẽ cô nàng muốn gây sự chú ý để quảng cáo luôn".

Ốc Sên (theo Sh)



******************

Bí quyết để tóc đẹp trong vài giây

Thực tế và tưởng tượng cách nhau xa lắm, kiểu tóc đẹp chỉ vài giây, hay ý tưởng vượt ngục của gấu...
1-8801-1406715646.jpg

Để có kiểu tóc đẹp cũng dễ ý mà.

2-6721-1406715646.jpg

Sau khi rửa bỏ lớp trang điểm, khác nhau quá mà.

3-7207-1406715646.jpg

Giỏi chưa?

4-8872-1406715647.jpg

Thực tế thật phũ phàng quá mà.

5-6261-1406715647.jpg

Vừa lái máy bay vừa đọc tạp chí như thường.

6-9635-1406715647.jpg

Chỗ thư giãn lý tưởng đến thế sao?

7-7692-1406715648.jpg

Gấu nuôi mộng vượt rào.

8-6018-1406715648.jpg

Nhà búp bê từ bảng mạch điện tử.

9_1406715374.jpg

Mùa hè là thế này đây.

10_1406715374.jpg
11_1406715374.jpg

Nhìn cho kỹ nhé.

12_1406715374.jpg

Con cũng biết hưởng thụ như mẹ.

13_1406716493.jpg

Đúng là dọa ma mà.

14_1406716493.jpg

Tuyệt tác ngẫu hứng.

15_1406716493.jpg

Tha hồ mà bắn nhé.

Ốc Sên



***************************

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 16

 

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 17

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 18

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 19

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 20

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 21

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 22

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 23

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 24

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 25

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 26

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 27

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 28

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 29

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 30




****************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 02 - 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một cô gái trẻ trung, xinh đẹp ở Vũ Hán, Trung Quốc khiến dân mạng xôn xao vì mang theo chiếc quạt cây không dây đi khắp nơi.Mọi người bắt gặp cô gái này đang ngồi chờ tại nhà ga tàu điện thành phố Vũ Hán,

************************

Biệt thự phong thủy của Chu Vĩnh Khang

Chu Vĩnh Khang, một trong những người quyền lực nhất Trung Quốc vừa bị điều tra, từng cho sửa sang nhà cửa, phần mộ gia tiên, thậm chí đào hẳn một con sông để tạo phong thủy thuận lợi cho đường tiến thân.
 

Chu Vĩnh Khang, tên thật là Chu Nguyên Căn, sinh năm 1942, người làng Tây Tiền Đầu, thành phố Vô Tích, thuộc tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc. Trong ảnh là bia đá ghi tên làng, cao gần 2 m, rộng 1,5 m. Làng này có 112 hộ gia đình, nhân khẩu 385 người.

 
 

Làng Tây Tiền Thủ mới đào sâu con sông này, trước đây nó từng là con mương chết. Người trong thôn đều nói con sông này đào riêng cho nhà họ Chu. Dân làng ở đây rất trọng phong thủy, họ nói dòng nước có ra có vào thì phong thủy mới tốt.

 
 

Con đường dẫn thẳng đến nhà họ Chu, được người dân địa phương gọi là "Đại lộ Nguyên Căn". Ngôi làng này trước đây là vùng quê hẻo lánh, muốn ra thành phố phải mất nửa ngày đường. Tuy nhiên từ năm 2009, chính quyền cho xây dựng hai con đường lớn, một đường 6 làn xe dẫn thẳng vào nhà họ Chu, nối với một đường 8 làn ra đường cái, dân làng muốn lên thành phố cũng thuận tiện hơn nhiều.

 
 

Nhà họ Chu có 2 dinh thự: một ở phía đông, gần con sông, thường xuyên để trống, một ở phía tây, là nơi Chu Nguyên Thanh, em trai Chu Vĩnh Khang, ở. Năm 2010, hai căn nhà cũ trước đây bị san bằng, trong vòng một năm dựng mới lại hai căn biệt thự này.

 
 

Dinh thự nhà họ Chu có diện tích chỉ khoảng 170 m2, xây dựng rất cầu kỳ, mang đặc trưng của đất Giang Nam như tường trắng, ngói xám, đặc biệt có hai cây long não lớn, thân cây có đường kính lên tới 70 cm, trong làng không nhà nào có cây to như thế cả.

 
 

Camera an ninh gắn khắp nơi trong sân vườn. Trước đây thường xuyên có nhiều xe ô tô đến thăm viếng gia đình, hầu hết đều là quan chức hoặc thương gia. Thế nhưng từ đầu năm nay, chẳng có mấy người qua lại nữa, người dân trong làng cảm thấy rất kỳ lạ.

 
 

Cửa nhà họ Chu lúc nào cũng đóng kín. Người làng cho biết nhà họ Chu sống rất biết điều với làng xóm, tuy nhiên không mấy khi qua lại với láng giềng.

 
 

Một thanh niên đang chụp ảnh trước vườn nhà họ Chu.

 
 

Trong ảnh là phần mộ gia tiên nhà họ Chu ở khu vườn trúc sau thôn. Những năm 90 của thế kỷ trước, Chu Vĩnh Khang từng mời một lão hòa thượng tới xem mộ, lão hòa thượng phán tướng mạo Chu Vĩnh Khang rất đẹp, nhưng chỉ làm đến cấp phó được thôi, do phần mộ gia tiên không tốt. Ông Chu nghe xong nhiều lần gọi điện thúc giục hai cậu em sửa sang lại mộ, chặt bỏ mấy cây dâu, trồng thêm 4 cây long não, đồng thời làm lại bia mộ.

 
 

Từ sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin cựu ủy viên ban thường vụ Bộ Chính trị bị tạm giữ điều tra vì tội tham nhũng, nhiều người lạ hiếu kỳ kéo đến xem nhà họ Chu.

 

Hồng Hạnh (Ảnh: Ifeng)



********************

Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán

Sau khi được tu sửa lại, mảnh đất thần tiên được ví như thiên đường cổ tích Neverland đang tìm một chủ nhân mới.

Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Michael Jackson mua căn biệt thự này với giá 19,5 triệu USD vào năm 1988 và đặt tên nó là Neverland. Nơi đây được ví như một thiên đường cổ tích, một xứ sở thần tiên của trẻ thơ với đầy đủ các địa điểm vui chơi như vườn thú, công viên, bể bơi, hồ nước...
Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Mặc dù đã đầu tư nhiều tiền bạc để xây dựng, thuê người chăm sóc Neverland, nhưng thế giới cổ tích đã không thật sự đẹp như ông hoàng nhạc pop mong muốn. Năm 2005, Michael Jackson rời khỏi dinh thự vì những cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Những cáo buộc cho rằng ông đã sử dụng Neverland để làm cái cớ, đưa trẻ em tới đây vui chơi rồi ngủ lại.
Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Năm 2008, do nợ nần, Michael Jackson bán lại Neverland cho Tập đoàn bất động sản Colony Capital với giá 23,5 triệu USD.
Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Tập đoàn này đã đầu tư một khoản tiền lớn để tu sửa lại tòa dinh thự và giờ họ quyết định rao bán.
Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Theo trang Telegraph, một số chuyên gia bất động sản dự đoán, giá của căn biệt thự gần Santa Barbara, trung tâm California (Mỹ) có thể lên đến 50 triệu USD.
Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Gia đình Michael Jackson rất buồn khi biết tin mảnh đất thần tiên Neverland sẽ có chủ nhân mới trong thời gian tới. Họ hy vọng chủ nhân mới hãy tôn trọng những gì mà ông hoàng nhạc pop đã xây dựng nên để những kỷ niệm về ông sống mãi trong trái tim người hâm mộ trên khắp thế giới.
Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Khi còn sống ở đây, Michael Jackson đã yêu cầu xây nhiều bức tượng trẻ em trong khuôn viên.
Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Các em nhỏ đến tham quan biệt thự như cổ tích của ông hoàng nhạc pop vào năm 2004.
Biệt thự hàng chục triệu đô của Michael Jackson bị rao bán
Sau khi Michael Jackson qua đời, rất đông người hâm mộ vẫn tìm đến đây để đặt hoa và thư tưởng nhớ ông.


*******************

Những tai nạn nghề nghiệp bi hài của giám khảo quốc tế

Chương trình truyền hình thực tế hay còn gọi là game show luôn là nơi hội tụ những tình huống dở khóc, dở cười giữa ban giám khảo và thí sinh dự thi.

Chuyện thí sinh "ám sát" ban giám khảo bằng hành động ném áo ngực, dí mặt vào vùng nhạy cảm... hay ban giám khảo cao hứng đòi hôn thí sinh ngay sau phần thi, tưởng như khó xảy ra lại trở thành sự thật trong nhiều game shows nước ngoài, khiến khán giả cười lăn khi chứng kiến.

Ném áo lót vào mặt ban giám khảo

Sự việc xảy ra trong một buổi thử giọng của cuộc thi hát trực tuyến có tên gọi J-star tại Đài Loan, năm 2012. Khi thể hiện bài hát Listen to the Sea, thí sinh A-Mei đã hai lần bị ban giám khảo yêu cầu dừng lại để trao đổi. Họ cho rằng A-Mei hát thiếu cảm xúc. 
Sau một lúc trao đổi, A-Mei bất ngờ cởi chiếc áo lót màu hồng của mình ra và ném thẳng về phía ban giám khảo. Cô ta còn hét lên: "Tôi hát thế là tốt rồi". Sự cố này khiến ban giám khảo lẫn các thí sinh khác vô cùng ngượng ngùng. Trong số những người chịu trận có cả ngôi sao ca nhạc Đài Loan Jay Chou. Khi đó, anh đang ngồi ghế giám khảo.

Tấn công ban giám khảo bằng... ngực

Trong cuộc thi The X Factor Mỹ, năm 2012, phần thi của cô gái có tên Lorna Bliss đã để lại nỗi ám ảnh kinh hoàng cho loạt giám khảo của cuộc thi. Lorna đóng giả Britney Spears để trình bày lại ca khúc nổi tiếng Till The World Ends . 
Phần trình bày của Lorna Bliss khá tệ và chẳng để lại chút ấn tượng nào cho ban giám khảo cũng như khán giả có mặt trong khán đài nếu như cô không quyết định nhảy xổ xuống khỏi sân khấu và dí mặt một trong những giám khảo nam của cuộc thi vào ngực mình. Hành động thiếu kiểm soát của Lorna đã khiến hai vị giám khảo nữ còn lại liên tục hét lớn "Ôi không, không...". Trong khi đó, người đàn ông còn lại ngồi ở vị trí ghế nóng nhanh chân bỏ chạy về hàng ghế khán giả, để tránh bị thí sinh dùng ngực "ám sát" như đồng nghiệp.

Sau 2 năm, clip thu hút hơn 21 triệu lượt xem và đây được xem là phần thi thảm hoạ nhất trong lịch sử X Factor Mỹ.

Bị ném đá vì làm thí sinh buồn

Câu chuyện xảy ra trong chương trình America's Got Talent năm 2012, chỉ chưa đầy 1 phút sau khi cậu bé Mir Money 7 tuổi lên sân khấu và bắt đầu bài rap của mình, giám khảo Stern đã nhấn vào nút "X". Ngay lập tức, hàng ngàn khán giả nước Mỹ đã chứng kiến rapper 7 tuổi đáng yêu, khóc nức nở trên màn hình ti vi. 

Trót làm tổn thương trái tim bé bỏng của thí sinh đáng yêu, giám khảo Howard Sterm bị người hâm mộ chỉ trích nặng nề dù anh đã cố gắng dỗ dành, an ủi cậu bé ngay sau đó. Có thể thấy, việc loại thí sinh là đặc quyền của ban giám khảo nhưng không phải lúc nào ý kiến của người ngồi ghế nóng cũng được sống đông chấp nhận, đặc biệt là khi ứng xử với những thí sinh nhí.

Giám khảo đòi hôn, thí sinh thể hiện tài tăng... khoả thân

Đó là hai chi tiết khiến người xem nhớ mãi về cuộc thi Thailand's Got Talent năm 2012. Một vị giám khảo không thể kiềm lòng trước thí sinh nữ có thân hình quá nóng bỏng nên xin được hôn cô gái trước sự chứng kiến của hàng trăm người. 

Sau lời đề nghị trên, giám khảo trên đã gánh chịu không ít lời chỉ trích và bị cho là háo sắc.

Những tai nạn nghề nghiệp bi hài của giám khảo quốc tế
Giám khảo xin hôn thí sinh ngay tại trường quay.

Nhưng điều đó chưa là gì nếu so sánh với chàng trai Thái Lan đi thi tài năng chỉ với mục đích... khoả thân trên sóng truyền hình, để hàng nghìn khán giả được "mở mang tầm mắt". 

Sau màn mở đầu nhảy nhót theo nhạc khiến người xem tò mò, chàng trai bất ngờ trút bỏ xiêm ý khiến nữ giám khảo hét lớn kinh hãi. Màn biểu diễn cứ thế diễn ra cho đến khi thí sinh này còn mỗi chiếc quần lót trên người. Đây được xem là màn trình diễn thảm hoạ ở Thailand's Got Talent năm 2012.



**********************
Cười chút cuối tuần : Những ông chồng sợ vợ
 
               


Một ông hay bị bạn bè chê cười vì sợ vợ
, ông ta bèn tìm đến một người bạn và hỏi làm thế nào để hết sợ. Bạn ông ta khuyên: - Ông thử uống rượu vào xem, có chút men sẽ làm ông tự tin hơn khi đứng trước bà ấy. Vài ngày sau, ông chồng gặp lại bạn và than: - Thôi, thôi! Tôi chẳng dám làm theo cách ấy nữa đâu. Hôm trước, tôi thử uống rượu và nhìn bà ấy thành hai, nỗi sợ của tôi còn tăng gấp đôi.
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~  ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Sư cụ ngồi đàm đạo với mấy người khách, có người hỏi: - Trong đám ta đây ai là người sợ vợ nhất? Chưa ai dám đáp thì sư cụ đã nhận ngay: - Kể sợ thì tôi đây sợ nhất! Mọi người lấy làm lạ mới hỏi: - Sư cụ có vợ đâu mà sợ? - Tôi sợ đến nỗi không dám lấy vợ.
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~  ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Chồng cãi nhau với vợ. Sau khi chuẩn bị hành trang để ra đi, anh ta liền nói lời từ biệt: - Tôi tự nguyện đi làm nhà du hành vũ trụ đây. Thà va đập vào các thiên thể, hy sinh ở một hành tinh bí ẩn nào còn hơn cãi cọ suốt đời thế này với cô! Nói rồi anh ta đi ra và đóng sập cửa lại. Nhưng chỉ một phút sau đã quay vào nói: - Cô thế mà may! Ngoài phố trời mưa.
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~  ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Một anh chàng ra vẻ ta đây là người không sợ vợ, hung hổ tuyên bố với bạn bè rằng: - Vợ tôi ý à, hư là tôi vả cho gãy hết cả răng ấy chứ. - Chà, thế bây giờ xin được hỏi rằng, răng vợ cậu là thật hay giả? - Thật 100% - Còn răng của cậu? - Có cái nào còn là thật đâu!
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~  ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Có anh nọ xưa nay rất là sợ vợ. Vợ nó quát tháo thế nào, anh ta cũng ngậm miệng, không dám cãi một lời. Anh ta đi đánh bạc, mãi xẩm tối mới về. Thổi cơm ăn xong, chị vợ ngồi chờ chồng mỏi mắt. Chị ta tức lắm. Khi anh chồng vừa mới ló mặt vào ngõ, chị ta đã chạy ra túm ngực lôi vào nhà, gầm rít. Anh ta vừa gỡ tay vợ túm ngực, vừa kêu xin: - Bỏ tôi ra! Tôi xin bu nó! Chị vợ được thể càng làm già, túm luôn tóc ấn đầu anh ta xuống. Anh ta liền vung tay gạt ngã chị vợ, tát cho luôn chị vợ mấy cái, rồi trợn mắt, quát: - Người ta đã sợ thì để cho người ta sợ chứ!
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~  ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Vào một ngày đông lạnh lẽo, cô người mẫu phàn nàn với họa sĩ là quá lạnh nên không thể khỏa thân được. - Cô nói đúng, vậy hãy mặc quần áo vào, chúng ta ngồi uống cà phê một chút - Họa sĩ nói. Một lúc sau, đột nhiên có tiếng gõ cửa gấp gáp, ông họa sĩ tái mặt, cuống quýt giục người mẫu: - Nhanh lên, cởi quần áo ra, vợ tôi đấy!
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~  ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Chàng trai đi chơi về muộn, tâm sự với bạn: - Ước gì lúc này tớ được là con chuột nhỉ! - Sao ông có ý muốn lạ lùng vậy? Làm người chẳng sướng hơn sao? - Đúng thế. Nhưng vì chuột là con vật duy nhất mà vợ tớ sợ.
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~  ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Dưới địa ngục, Diêm Vương tập hợp tất cả đàn ông lại và nói: - Ai sợ vợ đứng sang 1 bên!!!. Tất cả lũ lượt kéo nhau sang bên "sợ vợ" chỉ còn đúng 1 người đàn ông đứng ở bên "không sợ vợ". Diêm Vương lại gần vỗ vai anh ta và nói: - Anh đúng là 1 người đàn ông dũng cảm và gan dạ. Vì sao anh lại không sợ vợ? Anh ta trả lời: - Dạ thưa vợ tôi dặn không được tụ tập ở chỗ đông người
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~ ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
 
Hai người cùng sợ vợ, lâu ngày thành bệnh, một người khạc ra đờm đỏ, một người khạc ra đờm xanh. Họ rủ nhau đi tìm thầy chạy chữa. Thầy bảo: - Ðờm đỏ, may còn hi vọng, chứ đờm xanh thì chịu, không sao chữa được nữa. Nên về mà lo hậu sự đi thôi. Cả hai cùng hỏi thầy: - Sao đờm xanh, đờm đỏ lại khác nhau như thế? Thầy nói: - Ðờm đỏ tự phổi ra, họa còn có phương cứu chữa, chứ đờm xanh là mật vỡ mất rồi, còn chữa thế nào cho lành được. (Vỡ mật vì sợ vợ)
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~  ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Trời bên ngoài đang dông tố dữ dội, bà chủ tiệm bánh mì định đóng cửa đi về thì có một người đàn ông đội mưa gió chạy vào để mua một ổ bánh mì thịt. Bà chủ tiệm ái ngại hỏi: – Ông có vợ rồi phải không? – Thì đúng là có vợ rồi. Bộ bà nghĩ, mẹ tôi nỡ sai tôi đi mua một ổ bánh mì trong trời dông bão như thế này sao?

Xét Mình Xưng Ti

Cha xứ khuyên giáo dân là cần phải xét mình kỹ lưỡng trước khi xưng tội.
Một ông chồng chia sẻ kinh nghiệm về cách thức xét mình như sau:
- "Tôi chỉ cần chọc vợ tôi một câu, vợ tôi sẽ nổi sung lên và đọc cho tôi nghe một lô các thứ tội mà tôi đã làm. Tôi chỉ việc lắng nghe và nhớ lấy. Thế là xong công việc xét mình, vừa mau lại vừa đúng".

Người đầu tiên
Sau buổi lễ, cha xứ hỏi các con chiên phái nam: "Những ai trong số các con thường bị vợ thượng cẳng chân, hạ cẳng tay thì đứng dậy". Tất cả đàn ông đều đứng dậy, chỉ một người vẫn ngồi yên tại chỗ.
Cha đạo lại gần anh ta thân mật nói:
Chúa dạy các con phải yêu thương nhau. Vợ chồng phải thuận hòa và nhường nhịn nhau. Con thật đáng khen. Tiếc là trên đời người như con rất ít. Con chính là người như thế đầu tiên ta gặp.
Người đàn ông nọ bùi ngùi: "Thưa cha, con không dám nhận lời khen của cha".
"Sao vậy? Con của ta", vị cha xứ hỏi.
"Số là con bị vợ đánh què, không thể đứng dậy được", người đàn ông

*************************************
 

Nghe một chút cải lương Văn Hường ca:

Sợ vợ :

https://www.youtube.com/watch?v=U1MdgWk1j5w
Quang Nguyen chuyển

************************

Người đàn sống sót với chỉ một nửa hộp sọ trên đầu

Một người đàn ông sống tại xã Livada (Romania) đã sống sót thần kỳ dù bị mất nửa hộp sọ sau một tai nạn lao động kinh hoàng. Giờ đây người đàn ông này đã được khôi phục lại hộp sọ ban đầu sau ca phẫu thuật nhờ vào sự giúp đỡ của cộng đồng.

Sự việc xảy ra vào năm ngoái khi Elvis Romeo Lingurar, 24 tuổi, một công nhân xây dựng đang làm việc tại công trường, đã mất thăng bằng khi di chuyển trên dàn giáo và ngã đập đầu xuống nền bê tông bên dưới.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Lingurar đã bị hôn mê trong nhiều ngày, còn các bác sĩ đã rất nỗ lực để cứu lấy mạng sống của anh. Cú ngã từ độ cao gần 2 mét khiến hộp sọ của Lingurar bị chất thương nghiêm trọng, buộc các bác sĩ phải loại bỏ phần xương sọ bị ảnh hưởng để cứu mạng sống của Lingurar.

Elvis Romeo Lingurar trước (trái) và sau khi được phẫu thuật phục hồi hộp sọ
Elvis Romeo Lingurar trước (trái) và sau khi được phẫu thuật phục hồi hộp sọ

Sau khi tỉnh dậy, Lingurar đã không thể nhận ra mức độ chấn thương của mình cho đến khi lớp băng bó trên đầu được loại bỏ, khiến Lingurar thực sự bàng hoàng khi phát hiện ra đầu mình bị lõm sâu ở bên trái do phần hộp sọ đã bị loại bỏ.

Với phần xương sọ trái đã bị loại bỏ, não của Lingurar chỉ được bảo vệ bởi một lớp da đầu mỏng, khiến anh không thể làm được việc gì bởi lẽ chỉ một sự va chạm nhẹ vào đầu cũng có thể khiến Lingurar tử vong ngay lập tức.

Tình trạng của Lingurar có thể được khắc phục nếu tiến hành phẫu thuật để sử dụng một bộ phận giả thay thế cho phần xương sọ đã bị mất, nhưng hoàn cảnh nghèo khó của Lingurar khiến anh không thể đủ tiền để chi trả 1.000 Euro cho ca phẫu thuật này. Thậm chí Lingurar đã phải đi ăn xin trên đường để kiếm đủ tiền phẫu thuật.

Tuy nhiên, hoàn cảnh của Lingurar sau đó được Alex Prunea, một phóng viên 25 tuổi người Romania biết đến nên anh đã thực hiện một đoạn phóng sự về Lingurar để kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng.

“Vụ tai nạn xảy ra vào năm ngoái và để lại cho Elvis di chứng nghiêm trọng. Đầu của anh ấy bị chấn thương trầm trọng và giờ đây anh chỉ còn một nửa hộp sọ trên đầu của mình”, Prunea cho biết. “Mảnh sọ bị mất có thể được thay thế bằng một bộ phận giả, nhưng người đàn ông nghèo khó này không thể đáp ứng được chi phí phẫu thuật. Elvis đã nhờ đến sự giúp đỡ của tôi và tôi hy vọng rằng những ai lắng nghe câu chuyện này có thể giúp đỡ anh ấy”.

Sau khi phóng sự do Prunea thực hiện được phát sóng, cùng với hàng loạt tờ báo lớn đưa tin về hoàn cảnh của Lingurar, anh đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía cộng đồng và giúp Lingurar có đủ số tiền thực hiện ca phẫu thuật phục hồi hộp sọ.

Lingurar đã có thể làm những công việc nhẹ để phụ giúp gia đình
Lingurar đã có thể làm những công việc nhẹ để phụ giúp gia đình

Giờ đây, phần hộp sọ bị mất của Lingurar đã được thay thế và đầu của anh không còn bị lõm như trước đây. Anh cũng đã có thể bắt đầu làm những công việc nhẹ để phụ giúp gia đình.

“Giờ đây tôi đã cảm thấy tốt hơn. Tạ ơn Chúa đã mang đến cho tôi cơ hội thứ 2”, Lingurar cho biết. “Tôi cũng muốn cám ơn những người đã giúp tôi và không quên gửi lời cám ơn đến các bác sĩ đã giúp thực hiện ca phẫu thuật. Tôi thực sự rất hạnh phúc vì được trở về bình thường”.

Video về tình trạng của Elvis Romeo Lingurar trước khi được phục hồi hộp sọ:
T.Thủy
Theo Telegraph/DM
**********************

Quảng Ngãi: Kỳ lạ con bê có chân mọc trên lưng

Những ngày qua, người dân khắp nơi đã tới nhà ông Phạm Văn Quê ở thôn Mang Mu, xã Ba Xa, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi để chiêm ngưỡng chú bê dị dạng với 5 chân. Kỳ lạ hơn, chân thứ 5 mọc trên lưng.

Ông Quê cầm chiếc chân thứ 5 khác thường.
Ông Quê cầm chiếc chân thứ 5 khác thường.

Theo ông Quê, con bê 5 chân chào đời vào lúc 2h ngày 23/7. Khi lọt lòng, trên lưng con bê có một phần thịt lồi ra trông rất giống một cái chân. Sau vài ngày, ông Quê sờ vào thì thấy bên trong vẫn có xương.

 
Chân thứ 5 nằm trên lưng thật kỳ lạ.
Chân thứ 5 nằm trên lưng thật kỳ lạ.

Theo phóng viên quan sát, chi thứ 5 nằm trên lưng dài khoảng 10cm, to bằng ngón chân cái người lớn. Phần nối giữ chân và lưng bê con có một khớp nối. Chiếc chân này có thể đưa sang trái, qua phải và đứng thẳng lên một cách tự nhiên.

 
Con bê khá nhút nhát khi tiếp xúc với người lạ.
Con bê khá nhút nhát khi tiếp xúc với người lạ.

Ngoài chân thứ 5 lạ lẫm đó, con bê thuộc giống cái, ngoại hình và hoạt động giống những con bê bình thường. Sau 7 ngày tuổi, con bê cao khoảng 80cm, nặng chừng hơn 15kg.

 
Từ lúc sinh ra con bê, ông Quê luôn làm hướng dẫn cho những người khách hiếu kỳ.
Từ lúc sinh ra con bê, ông Quê luôn làm hướng dẫn cho những người khách hiếu kỳ.

Ông Phạm Văn Quê cho biết: “Vào năm 2007, tôi đổi lấy con bò mẹ về, các lần sinh trước đều bình thường. Đến lần sinh thứ 5 này, bất ngờ xuất hiện con bê có chi thứ 5 mọc trên lưng. Từ mấy ngày qua, nhiều người đến nhà tôi để xem con bê này”.

Từ lúc có con bê kỳ lạ đó, thôn Mang Mu nằm xa xôi hẻo lánh lại vui hơn khi nhiều người tò mò tìm đến. Trong mỗi câu chuyện hàng ngày của người H’re, chủ đề con bê 5 chân của nhà ông Quê luôn được nhắc đến.

Hồng Long - Lê Danh

*****************

Vòng tròn khổng lồ bí ẩn giữa cánh đồng ở Đức

Hàng nghìn người đã đổ tới vùng Baravia ở miền nam nước Đức để ngắm nhìn một vòng tròn khổng lồ, vốn xuất hiện bí ẩn giữa một cánh đồng rộng lớn.

Vòng tròn khổng lồ bí ẩn giữa cánh đồng ở Đức
 
Vòng tròn kỳ lạ được một người đi khinh khí cầu lần đầu phát hiện ra hồi tuần trước và tin tức về nó nhanh chóng lan truyền trên mạng.
 
Hình thù đẹp mắt, có đường kính 75 m, xuất hiện trên một cánh đồng lúa mì cạnh cơ sở thông tin của Trạm vệ tinh trái đất Raisting gần thành phố Weilheim.
 
Vòng tròn khổng lồ bí ẩn giữa cánh đồng ở Đức

Christoph Huttner, người nông dân sở hữu cánh đồng lúa mì, cho biết với báo chí địa phương trước đó rằng ông không tạo ra vòng tròn bí ẩn.

Huttner cho rằng các sinh viên đi nghỉ hè có thể đã cắt vòng tròn trên cánh đồng của ông.

Nhiều du khách tới thăm cánh đồng của ông Huttner đã tỏ nghi ngờ về việc liệu con người có thể tạo ra vòng tròn với các hình thù phức tạp và chính xác như vậy.
Vòng tròn khổng lồ bí ẩn giữa cánh đồng ở Đức

Các vòng tròn bí ẩn cũng thường xuyên xuất hiện trên các cánh đồng ở Anh nhưng cho tới nay người ta vẫn chưa thể đưa ra lời giải thích về việc những hình tròn đó được tạo ra như thế nào và tại sao.


Ninh Vân
Theo TG

*******************

Chồng Khánh Ly: 'Lấy Khánh Ly, tôi coi như mình là người đã chết'


(GDVN) - "Lấy Khánh Ly, tôi coi như mình là người đã chết rồi" - chồng nữ danh ca Khánh Ly chia sẻ.


Ông Nguyễn Hoàng Đoan đã chia sẻ với Báo điện tử Giáo dục Việt Nam về cuộc sống hạnh phúc với danh ca Khánh Ly trong suốt 39 năm qua.

Vợ chồng ca sĩ Khánh Ly dù lúc kết hôn không có tình yêu nhưng vẫn chung sống hạnh phúc suốt 39 năm qua

Cưới Khánh Ly chỉ tiêu hết 100 đô la

- Duyên phận đưa ông đến với Khánh Ly và trở thành người bạn tri kỉ của nữ danh ca này như thế nào, ông có thể chia sẻ được không?

Tôi biết Khánh Ly từ hồi còn ở Việt Nam, nhưng sau này gặp gỡ, thân thiết với nhau hơn là ở bên Mỹ.

Lúc mới qua Mỹ, Khánh Ly sống một mình với 2 đứa con ở bang Los Angeles, một nơi rất nghèo trong khi đó tôi lại là người làm ra tiền. Khi đến thăm Khánh Ly, cô nấu đồ Việt Nam cho tôi ăn làm tôi sung sướng lắm vì suốt 6 tháng trời, tôi toàn ăn hăm-bơ-gơ.

Liên tục được Khánh Ly nấu cho ăn suốt 1 tháng nên tôi đề nghị với cô ấy kết hôn với nhau. Khánh Ly nói rằng, cho cô ấy thời gian 3 tháng để suy nghĩ và cuối cùng cũng đồng ý.

Chúng tôi đến với nhau như vậy đó, hai người lấy nhau đều không yêu nhau. Trước đó, Khánh Ly có một người yêu khác, tôi cũng có một người yêu khác nhưng khi sống cùng thì tình cảm bắt đầu nảy nở và tới bây giờ đã là 39 năm rồi.

Đám cưới của chúng tôi cũng chỉ tiêu hết có 100 đô la làm bữa chả giò, mời 12 người làm việc chung với tôi đến dự. Tôi bỏ ra 80 đồng mua 2 cái nhẫn cưới vẫn đeo tới tận bây giờ.

- Hai người không yêu nhau nhưng lại quyết định sống chung với nhau, có giây phút nào, ông bà hối hận vì quyết định này không?

Chúng tôi không có hối hận nhưng cũng có nhiều lúc không hòa thuận với nhau. Tuy nhiên, khi có chung với nhau một đứa con thì tất cả mọi thứ đã thay đổi và trở thành một mái ấm gia đình hạnh phúc. Cho tới giờ này, chúng tôi đã sống với nhau gần 40 năm nhưng vẫn luôn coi nhau là bạn và tôn trọng lẫn nhau.

Trân trọng người yêu, người chồng trước đó của Khánh Ly

- Khán giả luôn nhắc đến Khánh Ly là người tình một thời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ông có ghen với mối tình này của vợ mình không?

Khi ở Việt Nam, tôi chơi với Trịnh Công Sơn và cũng biết tiếng hát của Khánh Ly rất đặc biệt nhưng lúc đó, tôi không thích ca sĩ nên không để ý lắm.

Nhưng tôi không bao giờ ghen tỵ với bất cứ điều gì của Khánh Ly. Những người chồng, người yêu  trước đó của Khánh Ly đều là những người tôi trân trọng. Nói chung, con người không có quá khứ thì buồn chán lắm.

Vì yêu Khánh Ly nên tôi yêu cả những đứa con của cô ấy, bây giờ chúng nó lớn hết rồi, có con rồi, chúng có nói với Khánh Ly và với tôi rằng, chúng chỉ có mình tôi là bố thôi.

- Nhưng làm thế nào ông có thể dung hòa và đồng điệu tâm hồn với một nghệ sĩ danh tiếng như Khánh Ly?

Tôi làm báo nên tôi nghĩ mình cũng có dòng máu nghệ sĩ. Khi tôi lấy Khánh Ly, tôi đã dứt khoát bỏ nghề, tự 'chặt' cái tay của mình để về làm việc cho vợ. Tôi biên tập âm nhạc, quay video... đó cũng là một khám phá thú vị và tôi say mê chuyện đó. Thậm chí, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn cả khi làm báo.

Tôi còn nhớ năm 1997, khi Đài bên Nhật thực hiện phóng sự về cuộc đời Khánh Ly, họ phỏng vấn tôi thì tôi đã trả lời như thế này:

'Lấy Khánh Ly, tôi coi như mình là người đã chết rồi. Tôi chỉ đứng sau lưng Khánh Ly thôi và việc của tôi là cố gắng làm sao để giữ gìn, để hỗ trợ cho Khánh Ly đem tiếng hát của mình đi phục vụ đồng bào. Còn với tôi thì chẳng có gì cả'.

'Cô ấy là người dễ dãi với tất cả mọi người, chưa bao giờ biết giận ai nhưng đối với tôi,
Khánh Ly rất khắt khe...'.

Không bao giờ thắc mắc về quá khứ của nhau

- Khánh Ly chia sẻ rằng, bà phải ăn uống như người tu hành vì ông bắt giữ dáng, điều này có đúng không?

Bởi vì khán giả yêu quí Khánh Ly nhiều quá thì mình phải trả lại cho sự yêu mến điều gì đó. Tôi nghĩ không có gì trong đời sống này mà mình được tất, mình muốn được cái gì đó thì mình phải hi sinh. Tôi nói với Khánh Ly rằng, những điều tôi khắt khe với cô ấy không phải là cho tôi mà là cho những người quí mến cô ấy.

- Mặc dù gọi chồng là 'cai ngục' nhưng khi nói về ông, Khánh Ly luôn tự hào và ca ngợi ông...hình như Khánh Ly rất biết nịnh chồng?

Cô ấy là người dễ dãi với tất cả mọi người, chưa bao giờ biết giận ai nhưng đối với tôi, Khánh Ly rất khắt khe. Cô ấy chỉ chuyên môn trách chồng, tôi giống như là cái thùng để cô ấy dồn hết tất cả mọi thứ vào trong đó. Nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc dù cô ấy có nói bất cứ điều gì. 

- Suốt 39 năm sống chung từ không yêu đến gắn bó không thể xa rời, ông bà làm thế nào để giữ được ngọn lửa yêu thương luôn cháy mãi như vậy?

Rất nhiều đàn bà đã đi qua cuộc đời tôi nhưng chưa bao giờ tôi thấy ai độ lượng, khoan dung và tốt đối với bạn bè, con cái như cô ấy cả. Dưới mắt tôi, vợ mình chẳng có tật nào xấu và chúng tôi luôn coi nhau như những người bạn, tôn trọng lẫn nhau.

Có lẽ điều đó khiến chúng tôi có thể chung sống hòa thuận và hạnh phúc bên nhau trong nhiều năm qua.

Chúng tôi không bao giờ thắc mắc về quá khứ của nhau. Thậm chí, bây giờ những người yêu một thời của tôi và cô ấy còn trở thành bạn. Tôi nghĩ muốn giữ được hạnh phúc thì mình phải có trái tim chân thành, nếu có sự chân thành thì mọi gập ghềnh trong đời sống nó sẽ đi qua hết.

- Có người từng chia sẻ rằng, cuộc sống của vợ chồng Khánh Ly tại Mỹ cũng gặp rất nhiều khó khăn. Vậy ông bà đã vượt qua khó khăn đó như thế nào?

Đời sống của một con người 'khi thì lên voi khi thì xuống đáy' là điều bình thường. Chúng tôi cũng gặp khó khăn nhưng dù có lúc xuống tới đất đen, có mất mát thì chúng tôi chưa bao giờ dằn vặt nhau hay gây gổ nhau vì chuyện đó. Chúng tôi luôn ngồi lại và bảo nhau cùng làm và nhiều khi vì lòng thành nên trời thương cho chúng tôi vượt qua được những giai đoạn như vậy. Bây giờ thì chúng tôi không còn khó khăn nữa.

- Liên tục được về quê hương biểu diễn chắc hẳn Khánh Ly rất hạnh phúc và ông chia sẻ niềm vui đó với vợ mình như thế nào?

Trong thời gian chúng tôi lấy nhau, Khánh Ly có nói rằng, chúng ta sẽ không bao giờ trở về quê hương được nữa. Tôi bảo với cô ấy, có thể bây giờ như vậy nhưng có lúc nào đó chắc chắn mình phải quay về cố hương, bởi vì con người phải quay về nguồn cội. Dù mình có sống ở bất cứ đất nước nào đi chăng nữa thì mình cũng chỉ là người Việt Nam. Chính vì thế mà gia đình tôi sống rất Việt Nam không có bất cứ hình dáng Mỹ gì ở trong gia đình tôi cả.



******************

Ảnh vui: Mạo hiểm


дизайн, интересное, креатив

дизайн, интересное, креатив

дизайн, интересное, креатив

факты, интересно


*********************

Đã có phim “người lớn” đầu tiên trên Google Glass

Chỉ ít tháng sau khi ứng dụng “mát” đầu tiên dành cho Google Glass xuất hiện trên quầy ứng dụng Google Play, đến lượt các nhà làm phim người lớn nhập cuộc với một dự án đầy tham vọng.

Bộ phim có sự tham gia của tài tử phim khiêu dâm nổi tiếng James Deen, trang CNET tiết lộ.

Bộ phim có sự tham gia của tài tử phim khiêu dâm nổi tiếng James Deen, trang CNET tiết lộ.

Theo những thông tin ban đầu thì hiện bộ phim đã bước vào giai đoạn hậu kì và đoạn teaser (phim ngắn) quảng cáo đã được phát đi trên mạng Internet. Đóng cặp với James Deen là một nữ diễn viên mới nổi có tên Andy San Dimas. Dimas hiện đang thuộc quyền quản lí của Mikandi, chính là hãng đã tung ra ứng dụng khiêu dâm đầu tiên trên thế giới dành cho Google Glass. Dù bị Google nhanh chóng gỡ bỏ khỏi Google Play nhưng ứng dụng này đã tái xuất rất “hoành tráng” bằng cách xóa hết các nội dung nhạy cảm.

Nữ diễn viên mới nổi Andy San Dimas

Nữ diễn viên mới nổi Andy San Dimas

Trong trailer của bộ phim mới, người dùng có thể bắt gặp công nghệ nhận dạng khuôn mặt, hình ảnh X-quang và một số ứng dụng của Google Glass. Cả hai nhân vật chính đều cố tình đeo kính Google trong suốt chiều dài bộ phim. Deen chia sẻ hậu trường rằng cặp kính đạo cụ này đã gây khá nhiều rắc rối cho anh trong lúc quay khi rất dễ rơi vào những phân đoạn nhạy cảm.

Hiện chưa rõ khi nào bộ phim sẽ được trình chiếu, nhưng đúng như dự đoán của giới phân tích, rõ ràng Google Glass đã trở thành mỏ vàng mới của ngành công nghiệp người lớn.

(CNET)



*******************

“Phục vụ” sếp tới 10 lần/đêm trả thù người yêu

Tôi đã tìm cơ hội tiếp cận với sếp, hơn nữa còn chủ động tấn công ông ta thậm chí còn “phục vụ” sếp tới 10 lần trong một đêm.

 Ảnh minh họa

Tôi quen Hoàng khi đang học đại học năm thứ ba. Hôm đó là cuộc thi hùng biện với một trường đại học khác, tôi đã vô tình dẫm phải chân của một cậu bạn, người đó đang định gây gổ với tôi, chính Hoàng là người đã ra tay cứu giúp.

Sau cuộc thi hôm đó, chúng tôi trao đổi số điện thoại và địa chị với nhau. Hình bóng của Hoàng in đậm sâu trong trái tim tôi. Sáng hôm sau, tôi nghe có tiếng gọi tên mình từ dưới lầu, Hoàng đã tỏ tình với tôi, mối quan hệ của chúng tôi chính thức bắt đầu từ thời khắc đó.

Cũng giống như bao đôi tình nhân khác, tôi và Hoàng ngày ngày bên nhau, chính vì thế lúc nghỉ hè tôi đã quyết định không về nhà để được gần anh. Chúng tôi đã sống thử với nhau và nếm trải thử mùi vị của “trái cấm”. Nhưng cuộc sống không màu hồng như ta từng mơ ước. Chúng tôi đều tốt nghiệp đại học, với khả năng tiếng anh không tồi, tôi đã nhanh chóng xin được vào làm tại một doanh nghiệp nước ngoài, còn Hoàng thì vẫn chật vật để tìm công việc phù hơp với mình. Sau một thời gian không tìm được việc, Hoàng quyết định ôn học cao học.

Một năm sau, những vất vả của Hoàng cuối cùng đã đạt được kết quả, anh đã đỗ cao học. Nhưng tình cảm giữa chúng tôi nảy sinh những hiểu lầm, không phải là mùi vị tuyệt đẹp của tình yêu đầu đời, mà dần nếm trải những cay đắng của sự thay đổi.

Công việc của tôi thường xuyên phải đi công tác nước ngoài với sếp, nhiều người dòm ngó nói rằng tôi là tình nhân của sếp. Tôi không hề để ý những lời đồn đại đó, nhưng Hoàng lại phản ứng rất kịch liệt. Anh yêu cầu tôi không được tiếp xúc với sếp nhiều, bắt tôi phải chuyển bộ phân công tác. Còn tôi thì cho rằng yêu cầu đó là vô lý.

Đúng hôm đó, ông chủ cần đi Mỹ để bàn chuyện làm ăn, trong đó sếp đã chọn người đi cùng là tôi. Tôi thì nghĩ rằng đó là chuyện may mắn của tôi, vì đó là ước mơ của bao nhiêu người. Nhưng Hoàng kiên quyết không cho tôi đi. Chúng tôi đã cãi nhau kịch liệt. Kết quả là, Hoàng đã chuyển vào ở ký túc, còn tôi thì vẫn đi cùng sếp sang Mỹ.

Tôi nghĩ rằng anh chỉ tức giận nhất thời, sau khi tôi đi công tác về thì anh sẽ vẫn ở nhà đợi tôi. Vừa xuống máy bay, tôi chạy như bay về tổ ấm của hai đứa nhưng cảnh tượng vẫn hoang tàn như lúc tôi đi.

Tôi vào trường tìm anh thì bắt gặp cảnh Hoàng đang ôm một nữ sinh khác. Anh nói với tôi rằng, thời gian tôi đi Mỹ, chắc chắn cũng không còn trong sạch, không còn là người thuộc về riêng Hoàng nữa. Chính vì thế, Hoàng đã tiếp nhận tình cảm của người con gái khác.

Sự nghi ngờ của Hoàng khiến tôi vô cùng sốc, cứ nghĩ tới việc người đàn ông mình yêu 3 năm, sống chung 2 năm không tin tưởng mình tôi đã không kìm được cảm xúc.

Hoàng không tin sự trong sạch của tôi thì tôi sẽ làm cho điều đó thành sự thật. Tôi đã tìm cơ hội tiếp cận với sếp của mình, hơn nữa còn chủ động tấn công sếp. Tôi đã chủ động “phục vụ” sếp tới 10 lần trong một đêm. Sếp cũng ngạc nhiên khi thấy tôi hành động như vậy. Trái tim tôi đang rỉ máu, tôi không biết nên làm thế nào. Tại sao Hoàng lại đối xử với tình yêu của chúng tôi như thế?



*********************

Khám phá những tục lệ kỳ lạ về sinh nở trên thế giới

Trẻ con dưới 3 tháng tuổi ở Bali không được tiếp xúc với nền đất bẩn còn các nhóc tỳ sơ sinh ở Ireland được người lớn bôi bánh kem lên trán để mang tới điềm lành là những tục lệ gây bất ngờ cho nhiều du khách ghé thăm.

Nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn trên hành trình du lịch, một trong số đó có thể là những phong tục lạ về sinh nở.

Bali - Không để trẻ con chạm xuống nền đất

Người dân Bali tin rằng trẻ sơ sinh rất trong sáng, thuần khiết và không nên tiếp xúc với nền đất bẩn, vì sẽ bị ô uế. Sau 3 tháng, gia đình mỗi em bé sẽ tổ chức một buổi lễ chính thức để bé có thể chạm đất lần đầu tiên.

Ngoài ra người dân cũng tin rằng nhau thai cũng có linh hồn và nó trở thành thiên thần hộ mệnh cho mỗi em bé. Do vậy cha mẹ thường chôn nhau thai ở một nghĩa trang đặc biệt.

1-1852-1406625764.jpg

Trẻ em trong ba tháng đầu ở Bali không được tiếp xúc với nền đất. Ảnh: Balistarisland.

Jamaica - ăn nhau thai

Nhau thai là "cầu nối" giúp mẹ truyền thức ăn cho em bé khi ở trong bụng. Nhiều người tin rằng đây là một thứ bổ dưỡng và sản phụ nên ăn để tẩm bổ. Không chỉ người Trung Quốc, Jamaica và một phần của Ấn Độ cũng tin ăn nhau thai sẽ giúp sản phụ chống lại được căn bệnh trầm cảm, căng thẳng sau sinh. Tuy nhiên các nhà khoa học và thầy thuốc tây y thì không khuyến khích hành động này vì không có dẫn chứng cụ thể nào ăn nhau thai thực sự tốt.

Ireland - bôi bánh kem lên trán trẻ con

Các cặp vợ chồng người Ireland có một truyền thống: giữ lại bánh kem trong lễ cưới và sử dụng trong lễ rửa tội cho đứa con đầu lòng của mình. Trong lễ rửa tội, cha mẹ sẽ cắt tầng trên cùng của chiếc bánh, phân phát cho khách và rắc một ít vụn bánh lên trán của đứa trẻ với ý nghĩa ban phước lành.

Ngoài bánh, đôi vợ chồng còn thường để lại một ít rượu sâm banh từ đám cưới và mở nó vào ngày lễ rửa tội của con. Họ sẽ dùng rượu này để làm ướt đầu em bế với lời cầu chúc về sự may mắn.

3-6335-1406625765.jpg

Trong lễ rửa tội, trẻ con được rắc bánh kem lên trán như một sự cầu may mắn. Ảnh: Internet.

Trung Quốc - không sửa nhà trong thời gian mang thai

Theo quan niệm của văn hóa truyền thống Trung Quốc cổ xưa, khi một cặp vợ chồng kết hôn người chồng phải có nghĩa vụ dắt tay vợ đi qua ngưỡng cửa trong lần đầu tiên cô dâu về nhà chồng. Người chồng cũng phải bế vợ bước qua bếp than đỏ lửa để đảm bảo rằng người vợ có thể sinh con mà không gặp phải bất kỳ vấn đề nào.

Trong thời điểm người vợ mang thai, căn nhà đang ở không được sửa chữa hay xây mới. Người mẹ cũng hạn chế quan hệ với chồng mình và phải ngủ dưới một con dao để dưới gầm giường nhằm ngăn chặn tà ma.

Mauritania - bôi nước bọt lên người trẻ con

Người Wolof ở Mauritania và các nước xung quanh tin rằng nước bọt con người có thể giữ lại những lời nói. Khi một đứa trẻ được sinh ra, đàn ông sẽ nhổ nước bọt vào tai đứa bé còn người phụ nữ sẽ nhổ vào mặt.

Bộ tộc Igbo ở Nigeria lại có phong tục khác. Họ mang em bé mới sinh đến một ngôi nhà của tổ tiên trong gia đình. Ở đó một người có khả năng hùng biện tốt sẽ nhai một ít hạt tiêu cá sấu rồi nhả lên ngón tay, sau đó đặt vào miệng em bé. Điều này có ý nghĩa mong em bé lớn lên sẽ trở thành một nhà hùng biện xuất sắc.

Nigeria - phụ nữ đơn thân vượt cạn

Ở một số nơi tại Nigeria, phụ nữ mang bầu phải tự sinh con một mình mà không nhận được sự hỗ trợ nào từ nhân viên y tế. Điều này hình thành là do sự nghèo đói, phụ nữ có địa vị thấp trong xã hội.

Trong một số trường hợp, chính người nhà của thai phụ không muốn nhận sự giúp đỡ từ người ngoài trong việc vợ sinh con. Chính sự đơn thân vượt cạn này mà tính mạng của nhiều trẻ em và thai phụ ở Nigeria gặp nguy hiểm.

Pakistan - phụ nữ sinh con bị cô lập

Những bà mẹ Kalash ở Pakistan cũng phải đối mặt với hủ tục sinh con một mình và phải rời khỏi nhà khi đến giai đoạn sinh nở. Văn hóa ở đây cho rằng các bà mẹ khi mang nặng đẻ đau là sự vấy bẩn, vì vậy họ phải sinh con trong một ngôi nhà hẻo lánh.  Những người duy nhất có thể vào nhà để giúp họ là phụ nữ đang có kinh nguyệt bởi vì họ cũng không được "sạch sẽ" ở giai đoạn này.

4-2731-1406625765.jpg

Trên thế giới còn nhiều hủ tục lạc hậu khiến nhiều bà mẹ và trẻ em phải chịu thiệt thòi. Ảnh: Internet.

Anh Minh



********************

Kyoto là thành phố du lịch được yêu thích nhất 2014


Tạp chí du lịch Travel + Leisure vừa công bố top 10 thành phố được khách du lịch khắp nơi trên thế giới bình chọn là điểm đến yêu thích nhất.

 

1. Kyoto

Nằm trên đảo Honshu, cố đô cổ kính Kyoto thu hút du khách bởi cảnh sắc tươi đẹp, hoa anh đào danh tiếng và nhiều đền chùa thanh tịnh. Năm 2013, thành phố đứng ở vị trí thứ 5.

 
 

2. Charleston

Năm 2013, Charleston nằm ở vị trí thứ bảy trong danh sách 10 điểm đến được yêu thích nhất và năm nay xuất sắc vượt lên ở vị trí thứ hai. Nằm ở Nam Carolina, Mỹ, thành phố được nhiều du khách ca ngợi bởi có nhiều khách sạn ấn tượng và ẩm thực ngon.

 
 

3. Florence

Thành phố xinh đẹp của Italy gây ấn tượng với du khách nhờ sở hữu bộ sưu tập về kiến trúc, nghệ thuật độc đáo. Năm 2013, Florence cũng đứng ở vị trí thứ ba.

 
 

4. Siem Reap

Dù nhỏ nhưng Siem Reap là thành phố nổi tiếng ở Campuchia nhờ sở hữu điểm tham quan "vàng": khu phức hợp đền thờ Angkor Wat. Năm 2013, Siem Reap không có trong top 10.

 
 

5. Rome

Được mệnh danh là "thành phố vĩnh cửu của Italy", Rome luôn là một trong những thành phố hấp dẫn du khách nhất thế giới. Năm 2013, thành phố này đứng thứ sáu trong danh sách.

 
 

6. Istanbul

Thành phố xinh đẹp và cổ kính của Thổ Nhĩ Kỳ tụt 4 hạng so với năm ngoái. Một trong những lý do khiến Istanbul bị ảnh hưởng là các cuộc biểu tình trong năm. Tình hình chính trị bất ổn được xem là một trong những "điểm chết" của du lịch mà thủ đô Bangkok của Thái Lan là minh chứng điển hình nhất.

 
 

7. Seville

Thủ phủ của Andalucia - Seville xuất sắc khi vào top 7 của năm nay. Năm ngoái thành phố không nằm trong top 10 bình chọn.

 
 

8. Barcelona

Thành phố nổi tiếng với đội bóng hùng mạnh và sở hữu một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất thế giới La Sagrada Familia đứng ở vị trí thứ tám, giữ nguyên "hiện trạng" so với năm ngoái.

 
 

9. Mexico City

Nơi đây được nhiều khách du lịch đánh giá cao bởi phong cảnh xinh đẹp, sở hữu đồ ăn ngon và nhiều khách sạn được trang trí đẹp.

 
 

10. New Orleans

Được mệnh danh là "thành phố tội lỗi", New Orleans luôn biết cách hấp dẫn du khách bởi những điểm đến ấn tượng, đồ ăn ngon, cuộc sống phóng khoáng và những đêm nhộn nhịp.

 

Anh Minh
Ảnh: CNN



************************

Thị trấn dưới lòng đất ở Australia

Do khí hậu khắc nghiệt, phần lớn người dân ở Coober Pedy, Australia, chọn cho mình cách sống trong các hang đá để tránh nóng và giá rét.

Coober Pedy nằm trong vùng hẻo lánh ở phía nam Australia, cách Adelaide 850 km về phía bắc. Không chỉ ở vị trí "vùng sâu vùng xa", nơi đây còn có điều kiện khắc nghiệt khi mùa đông phủ đầy băng tuyết còn mùa hè nóng như thiêu đốt, nhiệt độ luôn ở mức 35-45 độ C ngay cả trong bóng râm. Để chống chọi với các điều kiện tự nhiên, người dân nơi đây đã đào hang trong các sườn đồi để làm nơi trú ngụ.

2-8181-1406713190.jpg

Cuộc sống của những người dân trong hang khá đầy đủ.

Với sự đặc biệt này, đến với Coober Pedy,  du khách như lạc vào một thành phố bị che giấu với đầy đủ các ngôi nhà, nhà hàng, quán bar, nhà thờ...

Vấn đề cung cấp nước cho người dân ở đây cũng gặp khó khăn và tốn kém. Nước sinh hoạt hàng ngày được bơm từ một mạch nước ngầm cách đó 24 km về phía bắc của thị trấn.

3-5176-1406713190.jpg

Nơi đây cũng có đầy đủ nhà hàng, quán ăn.

Coober Pedy còn nổi tiếng trên thế giới với những mỏ đá quý được phát hiện vào năm 1913 trong diện tích gần 5.000 km2 và có khoảng 70 doanh nghiệp tư nhân sản xuất đá quý. Du khách khi đến nơi đây thường tràn trề hy vọng và muốn tìm kiếm vận may của mình khi cố gắng tìm kiếm một chút vàng hay đá quý.

4_1406712791.jpg
5_1406712791.jpg

Ở đây người dân còn có cả một sân golf. Điều khác biệt duy nhất là nó không có cỏ như những sân goft thông thường khác.

6_1406712791.jpg

Mọi người sống ở đây đều cảm thấy thoải mái với cuộc sống lạ lùng này.

7_1406712791.jpg
8_1406712791.jpg
9_1406712791.jpg

Lối vào nhà của một người dân.

10_1406712791.jpg

Cuộc sống của người dân trôi qua bình yên dưới những ngôi nhà trong hang.

Anh Minh
Ảnh: Amusing



*********************

Thiếu nữ Trung Quốc mang quạt cây khắp nơi để giải nhiệt

Một cô gái trẻ trung, xinh đẹp ở Vũ Hán, Trung Quốc khiến dân mạng xôn xao vì mang theo chiếc quạt cây không dây đi khắp nơi.

Mọi người bắt gặp cô gái này đang ngồi chờ tại nhà ga tàu điện thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Dù nhiệt độ ở nhà ga chỉ khoảng 26 độ, khá mát mẻ nhưng cô gái này vẫn mang bên mình chiếc quạt cây không dây hiện đại, để quạt mát. Cô gái ngồi đó với thái độ thản nhiên khiến những người xung quanh tò mò.

fan-girl-mix-thumb-640xauto-8982-1406689

Khi lên tàu điện ngầm, cô gái vẫn mang theo chiếc quạt của mình. Chiếc quạt này khá nhẹ, dễ dàng khi di chuyển và có thể sạc pin. Sau khi những hình ảnh về cô gái được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người có những phán đoán khác nhau về hành động kỳ lạ của cô, nhưng cũng có người cho rằng đó chỉ là hình thức quảng cáo.

fan-girl-metro1-9784-1406689625.jpg

Trên Weibo, nickname Ma Shang Hi bình luận: "Có cần phải mang theo cây quạt như vậy không? Nếu ai cũng mang theo một chiếc quạt như thế này thì tàu điện, nhà ga sẽ rất chật. Hay cô gái này muốn gây sự chú ý vì cô ấy cũng khá xinh đẹp". 

Nickname Chun Lin bình luận: "Tôi nghĩ đây là một chiêu quảng cáo vì mọi người có thể thấy chiếc quạt này khá to, dù có thuận tiện đến mấy thì cũng rất vướng. Có lẽ cô nàng muốn gây sự chú ý để quảng cáo luôn".

Ốc Sên (theo Sh)



******************

Bí quyết để tóc đẹp trong vài giây

Thực tế và tưởng tượng cách nhau xa lắm, kiểu tóc đẹp chỉ vài giây, hay ý tưởng vượt ngục của gấu...
1-8801-1406715646.jpg

Để có kiểu tóc đẹp cũng dễ ý mà.

2-6721-1406715646.jpg

Sau khi rửa bỏ lớp trang điểm, khác nhau quá mà.

3-7207-1406715646.jpg

Giỏi chưa?

4-8872-1406715647.jpg

Thực tế thật phũ phàng quá mà.

5-6261-1406715647.jpg

Vừa lái máy bay vừa đọc tạp chí như thường.

6-9635-1406715647.jpg

Chỗ thư giãn lý tưởng đến thế sao?

7-7692-1406715648.jpg

Gấu nuôi mộng vượt rào.

8-6018-1406715648.jpg

Nhà búp bê từ bảng mạch điện tử.

9_1406715374.jpg

Mùa hè là thế này đây.

10_1406715374.jpg
11_1406715374.jpg

Nhìn cho kỹ nhé.

12_1406715374.jpg

Con cũng biết hưởng thụ như mẹ.

13_1406716493.jpg

Đúng là dọa ma mà.

14_1406716493.jpg

Tuyệt tác ngẫu hứng.

15_1406716493.jpg

Tha hồ mà bắn nhé.

Ốc Sên



***************************

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 16

 

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 17

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 18

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 19

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 20

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 21

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 22

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 23

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 24

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 25

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 26

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 27

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 28

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 29

Xem anhsex.com sinh con gai mua lon 30




****************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm