Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 07 -12-2013 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Thủ đô của nước Pháp hôm qua (5/12) đã thêm một lần rúng động, khi một băng cướp có vũ trang ập vào một tiệm bán trang sức và đồng hồ hạng sang

 

 

***************************

 

Thả ngực trần rượt bắt kẻ nhìn trộm

Một người phụ nữ trong tình trạng bán khỏa thân đã có màn rượt đuổi ngoạn mục tại một trung tâm thương mại Mỹ cách đây vài hôm.

Jeanne-Ouellette-KCTV-500-3550-138638976

Jeanne Ouellette trả lời phỏng vấn về vụ việc. Ảnh: Rawstory.com

Jeanne Ouellette đang thử áo ngực tại một cửa hàng ở Lexena, bang Kansas hôm 2/12, thì bất ngờ phát hiện có kẻ quay lén mình. Hắn nằm dưới sàn phòng thử bên cạnh, thò tay qua kẽ hở dùng camera ghi lại cảnh cô cởi đồ.

"Tôi đã rất tức giận", LA Times dẫn lời Ouellette kể. Cô ngay lập tức vứt cả cái áo chưa kịp mặc, đuổi theo tên vô lại. Oullette để ngực trần chạy qua nhiều gian hàng, vừa chạy vừa kêu cứu, bất chấp ánh nhìn ngạc nhiên của những người đi mua sắm.

Khi tên nhìn trộm thoát ra khỏi tòa nhà, Ouellette ngừng đuổi vì nhớ ra mình không mặc áo. Một vài người khác thay cô tiếp tục chạy theo hắn. Cảnh sát thành phố sau đó bắt được thủ phạm Jeremy F. Bradley ở cách trung tâm mua sắm mấy dãy nhà.

Cũng nhờ cảnh tượng rượt bắt trong tình trạng bán khỏa thân, Ouellette khiến nhiều người xung quanh chú ý đến vụ việc. Quá trình nhận dạng và xác minh thủ phạm trở nên dễ dàng.

Bradley hiện đối mặt với tội xâm phạm quyền riêng tư và có thể phải ngồi tù.

Đại diện cửa hàng nơi xảy ra vụ việc đến nay vẫn chưa có bình luận gì về câu chuyện hy hữu này.

Trần Trang

 

********************

 

Mỗi lần yêu mất sức hơn đi bộ tốc độ 5 km/h 

Trung bình một lần quan hệ tình dục, nam giới sẽ tiêu tốn 100 calo, với nữ giới là 69 calo. Mức độ tiêu hao năng lượng này cao hơn khi đi bộ với tốc độ 5 km/h và thấp hơn đi bộ nhanh với tốc độ 8 km/h.

 

Không ít người từng quan hệ tình dục đều thừa nhận, đây là một hoạt động tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Nhưng cụ thể là bao nhiêu, "thông số bí ẩn" này là câu hỏi tồn tại nhiều năm qua.

Tạp chí Men’s Health vừa đăng tải kết quả nghiên cứu của ĐH Montreal cho thấy thông số chính xác về lượng calo tiêu hao trong quan hệ tình dục. Cụ thể trung bình trong một lần quan hệ tình dục, nam giới sẽ tiêu tốn 100 calo, và nữ giới là 69 calo.

Một lần quan hệ tình dục được tính từ lúc dạo đầu cho đến khi kết thúc kéo dài trung bình 25 phút. Trong khuôn khổ nghiên cứu, thời gian trung bình dao động từ 10 phút đến 57 phút, và chắc chắn rằng thời lượng "yêu" càng kéo dài, lượng calo tiêu hao sẽ càng tăng.

1339057663-3-9603-1386315229.jpg

Ảnh minh họa: Men’s Health.

Trong một số nghiên cứu trước đây về đề tài này, người ta đo năng lượng khi quan hệ tình dục bằng máy móc cầu kỳ, đòi hỏi các đôi phải quan hệ trong phòng thí nghiệm với máy móc, thiết bị đo, dây rợ, và thậm chí người tham gia phải đeo một chiếc mặt nạ để đo lượng nhiệt thoát ra từ miệng. Điều này ít nhiều gây trở ngại, và có tác động nhất định lên sự thỏa mãn tình dục khiến cho kết quả nghiên cứu có phần sai biệt với thực tế.

Nhóm nghiên cứu lần này đã áp dụng một phương pháp đo lường mới, tiện dụng và hiệu quả hơn. Kỹ thuật đo cũng hiện đại hơn, chỉ cần dùng một chiếc vòng đeo ở ngay bắp tay. Với thiết bị này, các đôi có thể quan hệ tình dục ở nhà, máy sẽ đo đạc và lưu trữ lại. Nhờ vậy, kết quả đạt được sẽ sát hơn với thực tế.

Bên cạnh nhóm khảo sát, những người làm nghiên cứu cũng đo đạc tương tự trên nhóm đối chứng bằng cách cho 21 đôi chạy bộ trên máy trong thời gian 30 phút. Mục đích của việc này nhằm so sánh mức độ tiêu hao năng lượng giữa tập luyện và quan hệ tình dục.

Trên nam giới, khi chạy với tốc độ trung bình, họ tiêu hao năng lượng hơn gấp đôi mỗi phút bình thường, với tổng số trung bình là 276 calo cho 30 phút chạy bộ trên máy.

Một khía cạnh khác cũng được đề cập trong nghiên cứu là so sánh mức độ thỏa mãn giữa luyện tập (ở đây là chạy bộ trên máy) với quan hệ tình dục. 100% nam giới đều cho biết cảm thấy quan hệ tình dục hứng thú hơn hẳn. Trong phương diện tập luyện, tính bền bỉ và kéo dài của việc tập luyện có ý nghĩa quan trọng trong hiệu quả luyện tập, đây có lẽ là lý do nhóm nghiên cứu đặt ra câu hỏi này. Sự thỏa mãn hay hài lòng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính duy trì của hành vi.

Công bố của nhóm nghiên cứu trên tạp chí Plos One khẳng định rằng: “Mức độ tiêu hao năng lượng khi quan hệ tình dục sẽ cao hơn việc đi bộ với tốc độ khoảng 5 km/h và thấp hơn đi bộ nhanh với tốc độ 8 km/h. Qua so sánh, các thông số về năng lượng gợi ý rằng quan hệ tình dục nên được xem là một luyện tập thực sự".

Nhóm cũng chỉ ra cách tính mức độ tiêu hao năng lượng khi quan hệ tình dục bằng công thức đơn giản như sau: Lượng calo tiêu hao = thời gian quan hệ tình dục (tính bằng phút) x 4,2 (đối với nam) hoặc 3,1 (đối với nữ).

Thúy Ngọc

 

************************

 

Những cú sốc khi lấy chồng Bắc

Kết hôn một năm, Liên (Tiền Giang) quyết định chuyển công tác ra miền Bắc để sống gần chồng. Tuy nhiên, khi tới Hà Nội làm dâu, Liên đã bị sốc.

 

"Ngày nào mình cũng phải chào bố mẹ chồng không dưới 10 lần. Từ những lần đụng mặt ở cầu thang, nhà bếp cho tới phòng khách..., quên chào một cái là y như rằng tối về mình bị các cụ nhắc nhở lại với chồng", cô chia sẻ.

Cũng từ ngày chính thức sống cảnh làm dâu, 6h kém cô đã phải dậy để nấu ăn cho cả nhà, dọn dẹp bếp núc sau đó mới được đi làm. Chiều đến, cô không được la cà về muộn, ăn tối xong phải lấy tăm, khăn lau miệng cho các cụ nếu không sẽ bị nói là thiếu lẽ phép. Tất cả "nguyên tắc" này khác hoàn toàn với lối sống tự do, tiểu thư của cô khi còn ở Tiền Giang.

Mới về làm dâu, cô đã cố gắng làm nhiều món ngon với hy vọng sẽ lấy lòng được bố mẹ chồng. Nhưng không ngờ, bữa cơm thành thảm họa khi cô nấu quá ngọt so với thói quen ăn mặn của người Bắc. Bao nỗ lực đổ bể khiến cô thấy thực sự uể oải, kiệt sức.

dau-bac-1869-1386322619.jpg

Ảnh minh họa: qq

Thời tiết thay đổi cũng là vấn đề khiến Liên đau đầu. Ra Bắc đúng tiết trời lạnh, đồ ăn không hợp khẩu vị, kết quả là chưa đầy 10 ngày sau, cô bị sụt 2 kg và ốm li bì. Những tưởng sẽ quặt quẹo, đơn độc giữa căn nhà vốn đông vui tiếng cười, nhưng khi mở mắt ra, cô thấy mẹ chồng ân cần ngồi bên sờ trán xem cô hạ sốt chưa, bên cạnh là bát cháo thơm nấu theo khẩu vị miền Nam. "Bỗng nhiên bao tủi hờn xua tan, mình thấy ấm áp lạ kỳ. Dù chưa biết thời gian tới sẽ thế nào, nhưng ít nhiều điều đó cũng khiến mình được an ủi", Liên nói.

Cùng cảnh gái Nam làm dâu Bắc, Thùy (quận 2, TP HCM) chia sẻ, thời gian đầu sống với nhà chồng ở Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), cô không ít lần "chiều chiều ra đứng ngõ sau/ Trông về quê mẹ ruột đau chín chiều". Ông xã cô trước đây học và công tác trong Nam. Sau 3 năm tình yêu mặn nồng, cô quyết định Bắc tiến theo chồng.

Làm dâu được thời gian ngắn, Thùy choáng vì hầu như cả tháng đầu vợ chồng cô không có lấy một ngày nghỉ ngơi. Tối nào hai người cũng phải đi chào họ hàng, mang quà biếu, rồi thực hiện những thủ tục thăm hỏi khách sáo này nọ mà trước đây cô chưa từng làm.

Mỗi lần đi mua sắm cũng là một lần cô phải giấu diếm, nếu không sẽ bị mẹ chồng săm soi và nhắc đi nhắc lại: "Lấy chồng rồi, mặc đẹp cho ai ngắm. Cô lo mà bỏ cách sống phung phí của người trong ấy đi, đắp tiền lên người không mang lại lợi lộc gì đâu". Cách nói của bà luôn khiến cô cảm thấy bị phân biệt đối xử vùng miền một cách nặng nề. Trong khi sự thật là mới ra Bắc, cô gần như không mang theo nhiều quần áo đủ để sinh hoạt hàng ngày...

Sự khác biệt về ngôn ngữ, giọng điệu cũng khiến Thùy trở nên khác biệt. Mỗi lần trò chuyện, cô cảm giác mọi người đang phải căng tai, nhíu mày nghe những gì cô nói, để rồi... không hiểu gì. Kết quả là nhiều lần chồng cô phải đứng ra làm người phiên dịch. "Điều đó khiến mình thấy lạc lõng, xa lạ vô cùng, cảm giác như mình là người thừa, sinh vật lạ trong nhà vậy", cô chia sẻ.

Không những thế, mẹ chồng cô còn mắc "bệnh" yêu con trai thái quá, đến mức làm gì cũng thích kêu con trai làm, con dâu giúp thì lườm nguýt. Đặc biệt, vừa lấy chồng được 2 tháng, cô đã bị bà nói bóng gió "không sinh được cho bà đứa cháu đích tôn thì cứ liệu hồn..." khiến cô sởn gai ốc, cảm thấy mình gần như bế tắc, không biết làm thế nào để hòa hợp được với gia đình chồng.

Theo chuyên gia tư vấn tâm lý Văn Thanh Sĩ, tổng đài 1088, tập quán sống của hai gia đình Nam Bắc có nhiều điểm khác nhau. Một phần rất lớn tạo nên sự khác biệt này là do các gia đình ngoài Bắc chịu ảnh hưởng bởi nếp sống phong kiến, vua chúa thời xưa (hầu hết vua chúa trước đây lập dinh ở ngoài Bắc, trong Nam rất hiếm), với những quan niệm như "trọng nam khinh nữ", "tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử"... Vì vậy việc gái Nam làm dâu Bắc bị sốc tập quán trong thời gian đầu là dễ hiểu.

Tuy nhiên, bạn không nên vì một vài khác biệt ban đầu mà vội vàng la toáng lên "tôi không thể chịu đựng được", hay "cuộc sống thật thảm họa". Tất cả là do bạn chưa kịp thích ứng với môi trường mới. Chỉ cần chịu khó kiên nhẫn một chút, học cách thích nghi và tìm hiểu cách sống của vùng miền mình định cư, bạn sẽ thấy áp lực dần biến mất và hài lòng với những gì mình có.

Hơn nữa, khi đưa ra quyết định lựa chọn người đàn ông của đời mình, hẳn bạn phải thấy ở đối phương nhiều ưu điểm mới đồng ý kết hôn. Vấn đề ở chỗ, sau khi qua cửa ải đó rồi, bạn có đủ kiên nhẫn để chấp nhận được tập tục nhà chồng không, hay bạn sợ và chùn bước bỏ ngang chỉ vì chưa kịp thích ứng? Chuyên gia tin rằng, 80% phụ nữ Nam làm dâu Bắc đã thích ứng và cảm thấy hạnh phúc sau thời gian đầu biết kiên nhẫn học hỏi.

Chuyên viên tư vấn Phạm Thị Lan cũng chia sẻ, nề nếp sinh hoạt, tâm lý, nhân cách được hình thành và phát triển dưới sự tác động của môi trường tự nhiên và xã hội. Điều đó khiến con người không ngừng thay đổi để thích nghi và tồn tại. Cũng chính điều này tạo nên sự khác biệt về phong tục, tập quán của hai vùng Bắc Nam. Vậy nên Bắc hay Nam cũng cần được tôn trọng.

Câu hỏi đặt ra là gái Nam có nên làm dâu Bắc hay trai Bắc có nên lấy vợ Nam? Nhiều ý kiến cho rằng không nên vì sẽ không thể dung hòa được sự khác biệt và chắc chắn mối quan hệ sớm muộn đổ vỡ. Nhưng cũng không ít người ủng hộ bởi họ nghĩ việc khác biệt này hoàn toàn có thể dung hòa, nếu cá nhân đó thực sự kiên nhẫn và mong muốn.

Sự thật là có rất nhiều phụ nữ Nam hài lòng khi lấy chồng Bắc. Họ thích sự quy củ và một chút gia trưởng nề nếp trong gia đình. Đặc biệt là đàn ông Bắc ít khi say xỉn, luôn quan tâm tới gia đình vợ con… Nhưng một số người lại xem đó là cực hình, khó chịu. Vì vậy việc nên hay không nên còn phụ thuộc vào tính cách và suy nghĩ của từng người. Hoàn toàn không nên quy chụp để dẫn đến sự phân biệt vùng miền như hiện nay.

Theo chuyên gia, nếu bạn đang có ý định làm dâu Bắc, hoặc đã trở thành vợ của anh chàng người Bắc, một vài gợi ý sau sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và dễ thích nghi hơn với gia đình nhà chồng.

- Dành thời gian tìm hiểu về con người và phong tục nơi người yêu/chồng mình sinh sống theo cả hướng tích cực lẫn tiêu cực để có thể đưa ra đánh giá và quyết định khách quan cho riêng mình. Nhiều bạn nữ nghe thông tin truyền tai nhau rằng làm dâu Bắc rất khổ, nhiều hủ tục, mẹ chồng khắt khe, thâm thúy..., song không phải ai cũng như vậy. Không ít gia đình Bắc hiện sống rất cởi mở, đơn giản. Còn chuyện mẹ chồng nàng dâu tốt hay xấu, điều này phụ thuộc rất lớn vào sự dung hòa, cách đối nhân xử thế của hai người. Không thể khẳng định rằng mẹ chồng Bắc ghê gớm hơn mẹ chồng Nam và ngược lại.

- Tập làm quen với những thói quen, thử nghiệm các món ăn của người miền Bắc để sau này không bị bỡ ngỡ. Điều này tuy không dễ nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được với sự giúp đỡ của chàng.

- Hạn chế “cái tôi” sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thông cảm hơn với mọi người.

- Không quá kỳ vọng một cuộc sống hoàn hảo theo ý mình ở môi trường mới. Bạn cần kiên nhẫn và có thời gian để thực hiện từng bước một.

- Bạn nên nhớ không có gì là bất biến, chỉ cần có thời gian và cách thức khéo léo, bạn sẽ tìm ra cách để có thể sống thoải mái.

Nguyễn Phượng

 

***************************

 

Vụ BS ném xác: 50 ngày chui cống, ngủ bờ tìm thi thể

Trong suốt thời gian tìm kiếm thi thể chị H., người nhà chị đã phải “ăn bờ ngủ bãi”, chui cống rãnh, thậm chí còn suýt bị bỏ mạng nơi cửa sông Ba Lạt, Thái Bình.

Đã 50 ngày trôi qua, gia đình chị Lê Thị T.H. - nạn nhân Thẩm mỹ viện Cát Tường - vẫn không ngừng tìm kiếm thi thể chị. Ngày lễ 49 ngày, gia đình đã tổ chức phát tang mà không có thi thể chị H..

Vụ BS ném xác: 50 ngày chui cống, ngủ bờ tìm thi thể - 1

Lễ 49 ngày chị H. được tổ chức nhà tang lễ Thanh Nhàn, Hà Nội mà không có thi thể

Cả đêm chui cống rãnh tìm kiếm thi thể

Ngày 19/10, khi đến TMV Cát Tường (TP. Hà Nội) phẫu thuật, chị H. tử vong. Sau đó thi thể chị bị BS Nguyễn Mạnh tường phi tang.

Ngay tối hôm đó, không thấy chị H. về, gia đình đổ đi khắp nơi tìm kiếm. Sau 3 ngày không có kết quả, đến ngày 22/10, gia đình được thông báo từ phía Công an cho biết chị H. đã mất, chủ cơ sở thẩm mỹ Cát Tường đã ném xác chị xuống sông Hồng. Cuộc tìm kiếm nạn nhân quyết liệt hơn. Người nhà nạn nhân đã thuê 7 thuyền tìm kiếm, 3 thuyền đi dọc sông Hồng, 4 thuyền còn lại tìm ở đoạn sông chạy qua khu vực Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình.

“Đây là thời điểm gia đình chúng tôi đi tìm kiếm đông nhất với khoảng 20 người. Chúng tôi đi tìm khắp nhà hoang, bờ sông, bụi cỏ, rồi rạch cả những bao tải nổi ven sông. Mọi người tìm kỹ đến mức còn bảo nhau khi đi vào khu nhà hoang nào thì bỏ lại ký hiệu để những người sau thấy mà biết để sang chỗ khác tìm”, ông Bùi Đức Quang, chú ruột chồng nạn nhân H kể.

Ông Quang là người cùng gia đình chị H. tham gia suốt cuộc hành trình tìm kiếm. Cuộc tìm kiếm cứ thế trôi qua mà không có kết quả. Cho đến 21h30 phút ngày 7/11, có một nhà ngoại cảm ở Hà Nội gọi điện đến gia đình chị H. nói là xác chị đang ở nằm khu vực đoạn sông xã Hồng Tiến, tỉnh Thái Bình.

Ông Quang kể, 10h đêm hôm ấy, đoàn của ông gồm 4 người lập tức đến Thái Bình tìm kiếm. Sáng hôm sau, đoàn thuê 2 thuyền tìm khắp khu vực đoạn sông chạy dọc ra đến cửa biển Ba Lạt nhưng không thấy. Đến đêm đoàn phải ăn bánh mỳ, ngủ lại trên thuyền trong giá lạnh chờ ngày hôm sau tìm kiếm tiếp.

“Trong ngày thứ 2 tìm kiếm ở cửa sông Ba Lạt chúng tôi đã suýt bỏ mạng. Lúc hai chiếc thuyền đang tìm kiếm ở bãi bồi gần cửa sông bỗng biển động mạnh, sóng lớn ập qua mạn thuyền. May mắn là thuyền không lật, chỉ mất chiếc điện thoại và lưới của ngư dân bị quấn xuống biển sau đợt sóng dữ dội ấy”, ông Quang nói.

Vụ BS ném xác: 50 ngày chui cống, ngủ bờ tìm thi thể - 2

Ông Bùi Đức Quang và những vật dụng mang theo trong hành trình tìm kiếm

Hành trình tìm kiếm gian nan nhất có lẽ là thời điểm ngày 25/11. Ngày hôm đó, có hai cô giáo cấp 2 ở tỉnh Yên Bái gọi điện xuống nói rằng họ có khả năng ngoại cảm và họ sẽ xuống tìm giúp. Đến tối họ xuống tới nơi thắp hương gia tiên và “phán rằng” xác ở khu vực cống quận Hai Bà Trưng. Đến đúng 12h đêm đoàn bắt đầu tìm kiếm ở khu vực cống gần công viên Thống Nhất.

“Đúng nửa đêm chúng tôi bắt đầu dùng cái gậy gắn móc chui vào cống tìm kiếm thi thể. Bước xuống cống, bùn ngập lưng chừng chân, mùi hôi thối bốc lên bay thộc vào mũi khiến chúng tôi tưởng chừng như muốn ngất. Khi chui vào được mấy mét chúng tôi lại phải quay ra vì sợ sẽ chết ngạt ở trong cống. Sau đó, mọi người cứ tìm kiếm khắp các cống trên địa bàn quận cho đến gần sáng nhưng không có kết quả”, ông Quang nhớ lại.

Ông Quang kể lại, khoảng ngày 28/11, lại có một người ở tỉnh Thái Bình gọi điện nói rằng thi thể đang bị bỏ ở một nghĩa trang ở huyện Gia Lâm. Gia đình lại chia nhau đi tìm cả ngày nhưng cũng không thấy.

“Kể từ ngày cháu H. bị chết mất xác, cứ có một tia hy vọng nhỏ là chúng tôi lại lên đường đi tìm bất kể ngày đêm. Nhiều cuộc tìm kiếm gian nan tưởng chừng như kiệt hết sức lực nhưng mọi người vẫn phải cố vực dậy”, ông Quang nói.

Hơn 200 triệu tìm kiếm nhưng không có kết quả

Theo ông Quang, ban đầu gia đình còn tìm kiếm thủ công như đi kiếm ven sông bờ bụi, nhưng khi biết tin chị H. bị vứt xác xuống sông, gia đình đã thuê nhiều đoàn thợ lặn tìm kiếm quanh khu vực sông Hồng. Nhiều thuyền chài cũng được thuê để tìm xác nhưng có không kết quả gì.

“Riêng bản thân tôi bỏ tiền ra chi trả cho việc thuê thuyền, thợ lặn, chi phí đi lại trong việc tìm kiếm cháu H. trên sông cũng hết hơn 50 triệu đồng. Còn gia đình cháu ước chừng cũng phải hết gần 200 triệu”, ông Quang nói.

Vụ BS ném xác: 50 ngày chui cống, ngủ bờ tìm thi thể - 3

Gia đình tìm kiếm thi thể chị H. trên sông, gần cầu Thanh Trì, Hà Nội

Trong khoảng thời gian đầu đi tìm kiếm, có rất nhiều nhà ngoại cảm “rởm” gọi điện đến ngỏ ý giúp đỡ. Có người “phán rằng”, thi thể nạn nhân H. bị bỏ ở một trong hai ngôi nhà hoang trên bờ, địa điểm cách cầu Thăng Long 7km. Tuy nhiên, không có ngôi nhà hoang nào như chỉ dẫn và cuộc tìm kiếm không mang lại kết quả mong muốn.

Cũng có người dân ở tỉnh Bắc Giang liên lạc với người thân nạn nhân, kể chị H. về báo mộng thi thể đã bị bác sỹ Tường bỏ ở quê Lý Nhân, Hà Nam. Đoàn tìm kiếm đã đến tận nghĩa trang xung quanh khu vực nhà của bác sĩ Tường và nhiều xã xung quanh để tìm kiếm suốt một ngày nhưng cũng không thấy kết quả.

Ông Quang kể rằng, thời gian đầu một số người tự xưng là ngoại cảm chỉ dẫn, dù việc chỉ dẫn chưa được thuyết phục nhiều nhưng cứ thấy tia hy vọng là gia đình lại đi tìm kiếm. Bởi gia đình ông nghĩ, dù chỉ là tia hy vọng nhỏ cũng phải tìm cho thấy thi thể người thân về an táng.

“Đầu tháng 12, cũng có một nhà ngoại cảm gọi điện đến chỉ dẫn điểm có thi thể nhưng lại trùng với vị trí đã tìm kiếm nên chúng tôi thôi không đồng ý phối hợp tìm. Tôi nói thật, cũng có lúc nhiều nhà ngoại cảm chỉ dẫn quá, chúng tôi cũng hoang mang chẳng biết đâu là thật và nên tin ai”, ông Quang tâm sự.

Đã nhiều ngày qua, nhiều nhà khoa học cũng vào cuộc tìm kiếm áp dụng phương pháp mới bằng máy địa bức xạ nhưng đều bất thành. Còn đối với gia đình nạn nhân, ngày ngày, họ vẫn tìm kiếm dù đã hơn tháng trôi qua không có kết quả.

Đức Nguyễn (Khampha.vn)
 

Cắt tóc để xả stress

Mỗi khi stress hay căng thẳng, cô nàng Rebecca lại bức hoặc cắt kiểu tóc mới để giải tỏa áp lực.

Đôi khi, con người cũng có những thói quen kỳ lạ không thể hiểu nổi. Và với Rebecca Brown, cô gái này gần như là một điển hình trong việc không thể kiềm soát bản thân và thích làm những điều khiến người đối diện hốt hoảng.

Trong khoảng thời gian khủng hoảng vì stress, Rebecca luôn nghĩ đến việc bức và cắt tóc để giải tỏa bức bách trong lòng. Điều này diễn ra khá thường xuyên và từ một cô nàng tuổi teen dễ thương, xinh xắn, Rebecca đã khiến nhiều người không thể nhận ra cô qua những kiểu đầu kỳ quái sau mỗi lần gặp lại.

Đến bây giờ, cô nàng đã cạo hẳn đầu trọc và hứa hẹn sẽ còn tạo nhiều kiểu lạ lùng nữa trong tương lai sau khi tóc mọc trở lại.

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng quá trình "biến đổi" của Rebecca sau mỗi thời kỳ:

Cắt tóc để xả stress - 1

Hình ảnh xinh xắn, dễ thương của Rebecca khi chưa đụng "dao kéo"

Cắt tóc để xả stress - 2

Mỗi khi gặp căng thẳng hoặc áp lực trong cuộc sống, cô nàng sẽ "xẻn" mái tóc mới để giải tỏa

Cắt tóc để xả stress - 3 Cắt tóc để xả stress - 4

Hình ảnh điên cuồng bức tóc của Rebecca mỗi khi khủng hoảng

Cắt tóc để xả stress - 5Cắt tóc để xả stress - 6

Cô nàng thậm chí cặt luôn mái tóc dài xinh tươi để đến với quả đầu tomboy

Cắt tóc để xả stress - 7

Cắt tóc để xả stress - 8

Thậm chí khi để tóc tém, Rebecca cũng không "tha" cho mái tóc của cô

Cắt tóc để xả stress - 9

Chiếc cọng tóc tơi tả của Rebecca sau khi bị cô hành hạ

Cắt tóc để xả stress - 10

Đôi khi, cô lại "xẻn" một đoạn trên đỉnh đầu và phải đội tóc giả khi ra đường

Cắt tóc để xả stress - 11

Cắt tóc để xả stress - 12

"Mốt" không đụng hàng của cô nàng có thói quen kỳ lạ

Cắt tóc để xả stress - 13

Cắt tóc để xả stress - 14

Hiện nay, Rebecca đã để đầu trọc như một cậu con trai

Hương Bùi (Theo Coolpicture)

 

***********************

 

Tìm xác nạn nhân vụ Cát Tường trên cạn 

Hôm nay, nhóm nhà khoa học và cảnh sát sẽ tiếp tục tìm xác chị Huyền trên các tuyến đường Hà Nội, dựa vào lời khai của hung thủ và người liên quan.

diabucxa-5034-1386297682.jpg

Tiến sĩ Vũ Văn Bằng trên sông Hồng để tìm kiếm xác chị Huyền. Ảnh: GTVT.

Sau 5 ngày tìm xác chị Huyền ở dọc sông Hồng đoạn từ cầu Thanh Trì (Hà Nội) đến Văn Giang (Hưng Yên), tiến sĩ Vũ Văn Bằng cho biết chiều qua (5/12) nhóm đã xác định 50 vị trí có dấu vết thi thể. Từ kết quả này, lực lượng công an sẽ phân tích, tính toán dựa vào biện pháp nghiệp vụ để khoanh vùng và xác định vị trí khả thi nhất, sau đó đội thợ lặn sẽ xuống vớt xác. Cơ quan chức năng có thể sử dụng đến xét nghiệm DNA. 

"Không loại trừ khả năng hung thủ không ném xác xuống sông Hồng, nên chúng tôi sẽ dùng máy địa bức xạ để tìm kiếm trên các tuyến phố, khu vực quanh Hà Nội theo lời khai của hung thủ", ông Bằng cho biết.

"Nhóm sẽ bắt đầu tìm kiếm từ khu vực nhà riêng của bác sĩ Tường và Bệnh viện E. Trong đó, chúng tôi tập trung tìm kỹ ở các cánh đồng, kênh mương, hồ hào, ao chuông. Thiết bị địa bức xạ có thể phát ra tín hiệu khi thi thể nằm trong bán kính 200 m", ông Bằng nói.

Theo ông Bằng, phương pháp địa bức xạ có hiệu quả hơn khi tìm kiếm trên cạn.

Bản đồ các địa điểm liên quan đến vụ án

Về việc phát hiện dưới sông Hồng có tới hàng chục địa điểm tình nghi có thi thể, ông Bằng cho rằng, trên phương diện khoa học, đây là "chuyện bình thường, không vi phạm đạo đức hay tâm linh".

Ông Bằng nói, Việt Nam từng trải qua nhiều cuộc chiến tranh và hàng triệu triệu người đã nằm xuống, vì thế không chỉ ở sông Hồng mà nhiều khu vực khác, ngay cả nơi mọi người đang sống đều có thể có xương cốt người chết từ trước. 

Trước thông tin tìm xác chị Huyền bằng phương pháp địa bức xạ, một số người tỏ ý hoài nghi, trong đó có nhà khoa học Phan Văn Quýnh, nguyên giảng viên cao cấp khoa địa chất dầu khí Đại học Quốc gia Hà Nội. Theo vị giáo sư này, việc làm với phương pháp trên là vô ích, vì việc xác định bằng sóng từ trường thì xương người hay xương động vật đều có tín hiệu giống nhau. Bên cạnh đó, ông Quýnh còn cho rằng, mọi vật đều có từ trường nên tìm được vị trí thi thể như "mò kim đáy bể".

IMG-1254-1294-1386299239.jpg

Chiều 5/12, gia đình đã tổ chức lễ tang và lập mộ gió cho chị Huyền trong lúc việc tìm kiếm thi thể nạn nhân xấu số vẫn tiếp diễn. Ảnh: Bá Đô.

Về vấn đề này, theo ông Bằng đó là phản biện không có căn cứ, vì ông từng sử dụng máy địa bức xạ để tìm kiếm thi thể trước đây và đã có kết quả khả quan. "Dù thế nào, công cuộc tìm kiếm của chúng tôi có thể trả lời câu hỏi là xác chị Huyền bị ném xuống sông hay ở khu vực nào", ông Bằng nói. 

Dù chưa tìm thấy xác, nhưng chiều qua, gia đình đã làm lễ truy điệu và cầu siêu cho chị Lê Thị Thanh Huyền. Nhiều họ hàng, bạn bè, người thân đã không cầm được nước mắt khi tham dự một lễ tang mà không có thi thể nạn nhân.

Hương Thu

 

**********************

 

Nát mặt vì bị đánh ghen nhầm

Bị nhóm người vu tội giật chồng, đánh đập tàn nhẫn và rạch mặt nhưng nạn nhân một mực khẳng định mình bị đánh ghen nhầm.

Chiều 5/12, cơ quan CSĐT công an quận 5, TP HCM đang truy bắt một nhóm người đã gây ra vụ đánh ghen tàn nhẫn. Theo điều tra ban đầu, vụ đánh ghen xảy ra tại chung cư 727 đường Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, TP HCM.

Khoảng 11h trưa 4/12, chị Huỳnh Thanh Cúc (sinh năm 1977, quê tỉnh Cà Mau, tạm trú chung cư 727 Trần Hưng Đạo) từ trên tầng đi xuống thì bị Lương Thị Kim Ngọc (sinh năm 1974, ngụ phường 2, quận 5, TP HCM) chặn đường ngay tại cầu thang chung cư.

Chị Cúc biến dạng gương mặt vì bị đánh ghen& nhầm.

Chị Cúc biến dạng gương mặt vì bị đánh ghen… nhầm.

Ngọc mắng mỏ, sỉ vả chị Cúc vì cho rằng chị Cúc cặp bồ với chồng Ngọc. Bất ngờ, một người đàn ông từ phía sau lao đến ôm chặt chị Cúc để cho Ngọc cùng con gái dùng vật sắc nhọn rạch mặt nạn nhân. Một tên khác cùng phe với Ngọc cũng lao đến dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu và vào người chị Cúc.

Nạn nhân la hét cầu cứu, tuy nhiên phía Ngọc khá đông quân nên mọi người ở chung cư ái ngại không dám can thiệp. Sau khi gây án, nạn nhân máu chảy đầm đìa, bọn côn đồ rút đi, người dân đưa chị Cúc đi cấp cứu.

Chiều 5/12, tại bệnh viện Nguyễn Trãi, chị Cúc đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên gương mặt bị bọn côn đồ rạch chằng chịt rất thương tâm. Chị Cúc cho biết, sáng nay Ngọc có đến bệnh viện để xin chị Cúc có đơn bãi nại, vì con gái Ngọc đã bị công an bắt giữ. Tuy nhiên, Ngọc lại cương quyết cho rằng mình không rạch mặt chị Cúc, mà kẻ khác gây ra.

Theo nạn nhân, chị hoàn toàn không biết, cũng như không có quan hệ gì với chồng bà Ngọc. “Trong lúc bị đánh đập, rạch mặt, tôi kêu la là đánh nhầm người rồi, tôi không quen biết chồng chị… nhưng mấy người đó vẫn đánh tôi bầm dập!”, chị Cúc cho biết.

Theo Lao Động

 

*************************

 

Nhóm 5 Dòng Kẻ đi bán cafe 

3 thành viên Thùy Linh, Lan Hương và Bảo Lan đã có một ngày trải nghiệm làm nhân viên quán cafe tại Hà Nội. 

 
anh7-3029-1386316467.jpg

Là nhân vật chính của chương trình "Sao Online" phát sóng vào 21h tối 8/12 trên VTC1, nhóm 5 Dòng Kẻ đã tham gia thử thách đổi vai. Ba thành viên phải làm nhiệm vụ của các nhân viên phục vụ tại một quán cafe của Hà Nội.

anh1-7764-1386316467.jpg

Đây là lần đầu tiên, 3 cô gái trải nghiệm công việc này. Họ đã bàn bạc và phân công từng người đảm nhận những vị trí khác nhau. 

anh8-9047-1386316467.jpg

Bảo Lan chịu trách nhiệm ở quầy pha chế đồ uống. 

anh5-4285-1386316467.jpg

Được các nhân viên hướng dẫn trong thời gian ngắn nhưng cô đã có thể pha chế một cách thành thạo.

anh3-3254-1386316467.jpg

Thùy Linh tất bật làm nhiệm vụ chạy bàn, chuyển cafe cho khách. 

anh2-4434-1386316467.jpg

Vì chưa quen với công việc này nên những lúc quán đông khách, cô bị khách phàn nàn chậm chạp, thậm chí đưa nhầm đồ uống. 

anh6-2197-1386316467.jpg

Lan Hương ngại ngùng tiếp xúc với khán giả ở vị trí của nhân viên quầy thu ngân. 

anh4-4823-1386316467.jpg

Sau một ngày trải nhiệm, cả 3 thành viên của 5 Dòng Kẻ đều tâm sự, họ đã thay đổi cách nhìn về cuộc sống và đặc biệt hiểu hơn về giới trẻ, những đối tượng khán giả mà nhóm cần chinh phục. 

Ảnh: Gia Long

 

***********************

10 ảnh hot trong ngày trên Facebook

Trần Bảo Sơn cười rạng rỡ ôm con gái Bảo Tiên sau khi xem cô bé múa ở trường.

1-Thanh-Lam-7677-1386300016.jpg

Diva Thanh Lam thể hiện tình cảm với cháu trai Bobo đáng yêu.

2-Tran-Bao-Son-6376-1386300016.jpg

Diễn viên Trần Bảo Sơn cười rạng rỡ ôm bé Bảo Tiên: "Con gái yêu hôm nay múa ở trường rất đẹp".

3-Dong-Nhi-3242-1386300016.jpg

Đông Nhi hào hứng chia sẻ khoảnh khắc ngộ nghĩnh khi bạn trai mình là Ông Cao Thắng và Ngô Kiến Huy ôm nhau thân mật, còn cô cũng ôm chặt bạn gái Ngô Kiến Huy là Khổng Tú Quỳnh tại buổi họp báo công bố Lễ trao giải Ngôi sao của năm.

4-Diem-Huong-9537-1386300016.jpg

Hoa hậu Diễm Hương duyên dáng áo dài khi thực hiện bộ ảnh đón Tết.

5-Andrea-Aybar-6269-1386300017.jpg

Andrea Aybar vui vẻ tiệc tùng trong thời gian rộ lên thông tin Hồng Quế tố cô quỵt nợ 10 triệu đồng.

6-David-Beckham-6117-1386300017.jpg

Sau khi cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, biểu tượng của phong trào đấu tranh chống phân biệt chủng tộc, qua đời ở tuổi 95, cựu danh thủ David Beckham chia sẻ bức ảnh nắm chặt tay ông mà hai người từng chụp trước đây.

7-gap-lai-8722-1386300017.jpg

"Niềm vui gặp lại của tuổi già trong nắng xôn xao". Ảnh: Gà Đầu bạc.

8-khac-but-chi-8712-1386300017.jpg

Tác phẩm khắc bút chì tinh xảo do nghệ sĩ Jota Julián Gutiérrez thực hiện. Ảnh: Papodanet.

9-poor-4851-1386300017.jpg

Vẫn còn nhiều lắm những mảnh đời bất hạnh. Ảnh: Metro.

kien-thuc-9359-1386300017.jpg

Cả trường học lẫn cuộc sống thực tế đều dạy cho ta những bài học bổ ích.

Studs tổng hợp

 

*******************

Đại gia Việt và những biệt thự trăm tỷ tai tiếng

Đại gia Việt sở hữu những biệt thự nguy nga, hoành tráng mà người ta không thể không trầm trồ thán phục. Tuy nhiên biệt thự của một vài đại gia trong số đó đang phải hứng chịu những “lời ra tiếng vào” không hay ho.

Biệt thự đại gia thủy sản Phương Nam


Biệt thự của đại gia nợ 1.600 tỷ bị ngân hàng Vietcombank siết nợ

Ngôi biệt thự của ông Lâm Ngọc Khuân, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Thủy sản Phương Nam, người từng gây xôn xao dư luận khi để lại khoản nợ 1.600 tỷ đồng cho 7 ngân hàng và nhiều chủ nợ khác để trốn sang Mỹ cùng gia đình. Ngôi biệt thự được xây dựng trên mảnh đất rộng 10.000mvới mái vòm mang dáng dấp phong cách Hồi giáo nhưng bên trong lại mang phong cách châu Âu.

Biệt thự Trầm Bê


Biệt thự có năm chóp, tọa lạc trong một khuôn viên rộng hàng trăm hecta

Ông Trầm Bê, Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank là người sở hữu dinh thự lớn nhất Trà Vinh. Dinh thự của đại gia Trầm Bê có năm chóp, tọa lạc trong một khuôn viên rộng hàng trăm hecta. Xung quanh dinh thự được trang trí bằng nhiều cây kiểng quý có giá hàng tỷ đồng.


Trong khuôn viên có rất nhiền cây kiểng với giá hàng tỷ đồng

Biệt thự đại gia sập hầm mỏ than Vàng Danh

Sau khi ông Nguyễn Văn Trịnh lên làm Chủ tịch HĐQT - GĐ Công ty CP Than Vàng Danh – Vinacomin được 2 năm, ông Trịnh đã triển khai xây dựng ngôi nhà hoành tráng giữa TP Uông Bí, Quảng Ninh. Theo đánh giá của những chuyên gia xây dựng, ngôi nhà này chỉ tính tiền xây, chưa bao gồm nội thất đã phải lên đến hàng chục tỷ đồng.

Nhìn ở mọi góc độ có thể thấy được sự quy mô, hoành tráng và độ chịu chơi của vị Giám đốc Công ty Cổ phần Than Vàng Danh. Toàn bộ sân nhà được lát bằng gạch hoa với những họa tiết sinh động.

Nội thất siêu sang trong biệt thự “đại gia Diệu Hiền”


Nợ hàng trăm tỷ đồng, nhưng biệt thự của đại gia Diệu Hiền vẫn nổi bật.

“Nữ đại gia thủy sản” Diệu Hiền được biết đến từ “siêu đám cưới” cho con trai. Sau đó, “Nữ đại gia thủy sản” này tiếp tục được biết đến với vụ nợ tiền cá lên đến hàng trăm tỷ đồng của bà đã đến hạn nhưng chưa được thanh toán. Mặc dù nợ nần chồng chất như vậy nhưng đại gia Diệu Huyền vẫn thể hiện chất chơi của mình bằng căn biệt thự với nội thất toàn gỗ quý.

Đại gia Liễu đập biệt thự 135 tỷ

Đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu (Hương Sơn, Hà Tĩnh) chứng tỏ chất chơi của mình bằng việc đập biệt thự trị giá 135 tỷ mà bà mua tặng con trai sau đám cưới tại 79 Nguyễn Du - Hà Nội. Không ít người xuýt xoa vì vẻ đẹp của ngôi nhà này, nằm lọt vào giữa các ngôi nhà xung quanh, vẻ đẹp của căn biệt thự này cũng đã đủ gây ấn tượng mạnh với người đi đường bởi kiến trúc khá cầu kỳ, tại con phố “vàng” của Thủ đô. Thế nhưng, đại gia Liễu vẫn quyết phá bỏ để xây dựng theo một kiến trúc hoàn toàn khác biệt.


Đại gia Liễu sẵn sàng đập biệt thự giá 135 tỷ đê xây mới toàn bộ

Với hành động này, đại gia Liễu cho thấy độ chơi ngông của của mình mà khó có nam đại gia nào ở Việt Nam có thể sánh bằng.

Biệt thự đi mượn của Tùng Lâm


Ca sỹ Tùng Lâm khoe sự giàu sang của mình, nhưng tất cả đều là đi mượn

Ca sỹ Tùng Lâm từng khoe ngôi biệt thự trị giá 5 triệu đô tọa lạc trên 1 con đường vàng thuộc trung tâm quận 1 Tp.HCM. Biệt thự xây theo lối kiến trúc cổ, rất rộng rãi và thoáng mát. Phòng khách được chia làm nhiều khu, phù hợp với nhiều đối tượng. Không chỉ căn biệt thự có giá trị lớn, mà những thứ đồ trang trí trong nhà cũng ước tính lên tới cả trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó, Tùng Lâm lên tiếng đính chính rằng đó là tài sản anh “mượn” của ông bầu.

Dinh thự khủng của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương


Tòa dinh thự nguy nga và bề thế của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung

“Dinh thự” của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Lê Thanh Cung, tọa lạc tại đường ĐX81, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Nằm gọn trong khu đất rộng lớn mênh mông, “dinh thự” của ông Lê Thanh Cung ước tính gần 1000m2. Theo đánh giá của người dân nơi đây đánh giá thuộc hàng sang trọng nhất nhì của tỉnh Bình Dương. “Dinh thự” được xây dựng theo phong cách hiện đại, với nhiều căn phòng tráng lệ, hướng ra mặt tiền đường, tương tự như nhiều căn nhà nhỏ bao quanh “dinh thự”. Ngay sân nhà có hàng trăm loại cây kiểng đắt tiền, có cặp kiểng quý, hàng rào phía trước có remote điều khiển từ xa.

Dinh thự này được "phát hiện" ra trong lúc vụ lùm xùm đại gia Huỳnh Uy Dũng đâm đơn kiện chủ tịch tỉnh Bình Dương - ông Lê Thanh Cung với những cáo buộc liên quan đến thủ tịch hành chính.

Nguồn: Seatimes - Thời báo Đông Nam Á

 

*********************

 

Thói “hôi của” của người Việt: “Đạo đức xuống cấp trầm trọng”

 

"Không thể chấp nhận được. Tôi thấy đau xót vô cùng, và không thể tin rằng đạo đức của người dân Việt Nam chúng ta trầm trọng đến mức này”, TS Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần sách Thái Hà nhận định.

Kinh tế đi lên, đạo đức đi xuống

Ngày 4/12, chiếc xe tải chở 1.500 thùng bia bị đổ xuống đường tại địa phận TP Biên Hòa, Đồng Nai, khi thấy bia văng vãi khắp nơi, hàng trăm người dân thay vì giúp đỡ xe gặp nạn đã lao ra tranh giành nhau hôi của. 

Nhiều người còn lợi dụng lái xe mải giữ đồ đã leo lên cả thùng xe để lấy bia. Thậm chí, theo một nhân chứng có mặt tại hiện trường, có người còn mang cả xe ba gác ra để chở bia trước sự bất lực của tài xế. Cả xe bia cuối cùng giữ lại cũng chỉ được 10%, con số thất thoát không hề nhỏ.
Hàng loạt vụ hôi của diễn ra trong thời gian qua

Nhưng sự việc hôi của không chỉ diễn ra một lần mà trái lại diễn ra ở bất cứ đâu trên khắp đất nước Việt Nam. Có xe dưa hấu gặp nạn bên đường, người dân cũng không bỏ qua cơ hội ào ào nhảy vào tranh cướp từng quả dưa, gây nên cảnh tắc đường ở quốc lộ 1A.

Còn nhớ, cách đây không lâu, ở TP.HCM, một người đàn ông trong vụ cướp giật cố giành lại túi xách từ tay hai tên cướp, thì túi bị rách, tiền chẳng may bung ra. Nhiều người dân ào ra đường, bất chấp nguy hiểm, lao vào, không phải để chống đỡ hai tên cướp giúp đỡ người đàn ông kia mà tranh thủ nhặt, vơ vét những tờ tiền bị rơi. Cuối cùng, chẳng những bị cướp, phải chống chọi với cướp, thì thoát được cướp này, tiền lại rơi vào tay kẻ khác.
 
Nói về hiện tượng đổ xô đi "hôi của" với sự hả hê mà bất chấp những thiệt thòi, mất mát của người khác, TS Nguyễn Mạnh Hùng bức xúc: “Không thể chấp nhận được. Tôi thấy đau xót vô cùng, và không thể tin rằng đạo đức của người dân Việt Nam chúng ta trầm trọng đến mức này”. 

“Tôi nhớ trong chuyến đi công tác tại Myanmar, một đất nước nghèo hơn chúng ta nhiều, chúng tôi có tặng quà cho người dân nơi đây nhưng họ từ chối rất lịch sự. Họ không nhận vì họ hỏi ngược lại chúng tôi lý do tặng và nhận quà. Họ cho rằng không có lý do thì không thể nhận quà. Khi đó tôi tự nghĩ, kinh tế và xã hội Myanmar sẽ phát triển nhanh lắm đây. Có lẽ chỉ vài ba năm nữa họ sẽ đuổi kịp và vượt Việt Nam, chứ không phải là 10 năm như một số chuyên gia nhận định”, TS Hùng nhớ lại.

Trước thắc mắc trong xã hội hiện nay, khi kinh tế đang được cải thiện, đời sống người dân không còn cảnh “đói kém” như trước, tại sao hiện tượng “hôi của” vẫn tái diễn liên tiếp, TS Hùng khẳng định, vấn đề không phải là kinh tế mà là đạo đức. 

“Bạn sang ngay đất nước láng giềng với chúng ta là Campuchia hay Lào, rồi Ấn Độ mà xem, người dân nơi đây rất nghèo nhưng nhà không bao giờ phải khóa cửa, ra đường hoàn toàn yên tâm. Khi chúng ta đặt tiền lên trên hết, khi chúng ta có tinh thần "ganh đua", muốn hơn người thì sẽ xảy ra nguy cơ tìm mọi cách để vơ vét”, ông thẳng thắn bày tỏ.
Tình trạng đáng báo động về đạo đức

Người hôi của cũng giống bác sĩ, giáo viên, công chức

Theo TS Hùng, thói hôi của cũng chỉ ra lòng tham của con người. Mà lòng tham thì vô đáy. “Bạn thấy đấy, bây giờ kinh tế của chúng ta đã khá lên rất nhiều so với 10 năm trước, ở thành phố lớn có mấy ai đói ăn, thiếu mặc nữa đâu mà người ta vẫn tham, vẫn muốn vơ vét”, ông nói.

TS Hùng cũng chỉ ra rằng, trầm trọng hơn, mỗi người tham một cách khác nhau, bác sỹ tham bằng cách kê đơn thuốc ngoại, liều cao để ăn hoa hồng từ các hãng dược. Thầy cô giáo không giảng hết bài trên lớp để mở các lớp dạy thêm và ra đề thi mà chỉ những em đi học thêm mới có thể giải được. 

Công chức thì ăn cắp thời gian, thay vì làm 8 tiếng/ngày thì họ làm 6 tiếng, có khi còn ít hơn... Và vậy nên người nông dân, ít học hơn hẳn sẽ tham bằng cách phun thuốc sâu, thuốc kích thích... Và những người không có cách nào khác thì nhặt nhạnh, như mấy bác ve chai thì lấy cắp từ đôi dép ngoài cửa, đến cưa cả cổng nhà người ta hay lấy ốc vít đường sắt để... bán sắt vụn. 

TS Hùng cũng không mấy tin tưởng rằng chế tài xử phạt sẽ ngăn được tình trạng này: “Nếu có chế tài, ai đi mà xử, mà xử làm sao xuể...”, ông thắc mắc.  

Việc người dân chỉ lo nhặt nhạnh, vơ vét trước những người bị nạn càng chứng tỏ sự vô cảm có xu hướng ngày càng gia tăng, theo TS Hùng, đó là sự thật đau lòng. “Tôi không biết nếu cứ thế này xã hội Việt Nam sẽ đi về đâu mặc dù tôi là người có tư duy tích cực”, ông chia sẻ. 

Theo TS Hùng, trước thực trạng “đáng báo động” này, cần phải nghiêm túc đưa môn Đạo đức vào nhà trường. Trong các tiết học về kỹ năng sống của bậc học mẫu giáo, tiểu học không thể thiếu bài giảng về luật nhân quả cho các cháu nhỏ. Bên cạnh đó, người lớn, nhất là bố mẹ cần làm gương cho con em mình, thậm chí tích cực tham gia các khóa giảng trong chùa để sống tốt, bớt tham, sân, si.
 

 

**********************

 

Ảnh Khỏa Thân Đẹp
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org

 

***********************

 

Hình như đã post rồi, không sao.
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 

 

**********************

Người Sài Gòn đánh bắt cá... giữa phố phường

 

(Dân trí) - Một đoạn bờ bao tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM bị vỡ vào tối 4/12 đã khiến cá từ ao nuôi của người dân thoát ra ngoài. Nhiều người dân tranh thủ dùng lưới, xung điện... đánh bắt cá giữa phố.

Một nhóm thanh niên kéo chài bắt cá tại điểm bờ bao bị vỡ - nơi cá tập trung nhiều nhất
Một nhóm thanh niên kéo chài bắt cá tại điểm bờ bao bị vỡ - nơi cá tập trung nhiều nhất
Một nhóm thanh niên kéo chài bắt cá tại điểm bờ bao bị vỡ - nơi cá tập trung nhiều nhất
Ngụp lặn để kéo chài
Ngụp lặn để kéo chài
Thả lưới giữa phố Sài Gòn
Thả lưới giữa phố Sài Gòn
Thả lưới giữa phố Sài Gòn
Một người chèo ghe thả lưới ngay ruộng hoa nhà mình
Một người chèo ghe thả lưới ngay ruộng hoa nhà mình
Xung điện ngay giữa đường để bắt cá
Xung điện ngay giữa đường để bắt cá
Bắt được nhiều cá và cả rắn nước.
Bắt được nhiều cá và cả rắn nước.
 
Theo nhận định của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, nguyên nhân gây triều cường ở mức cao tại TPHCM là do tác động của gió mùa đông bắc mạnh trên biển Đông. Nhiều khu vực tại quận 2, quận 7, quận 8, quận Thủ Đức… triều cường khiến người dân gặp khó khăn trong giao thông và sinh hoạt thường ngày.
 
Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước triều ngày 6/12, đỉnh sẽ đạt 1,63m lúc 5h sáng và 1,67m lúc 19h. Ngày 7/12, đỉnh triều hạ xuống mức 1,54 - 1,57m vào thời điểm 6h và 20h. (Hồng Nhung)
 
Đình Thảo

***********************

 

Paris rúng động vì vụ cướp đồng hồ “triệu đô”

Thủ đô của nước Pháp hôm qua (5/12) đã thêm một lần rúng động, khi một băng cướp có vũ trang ập vào một tiệm bán trang sức và đồng hồ hạng sang, khống chế nhân viên và cướp đi số đồng hồ trị giá khoảng 1 triệu USD.

 

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ án
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ án

Địa điểm xảy ra vụ án là một cửa hàng nằm ngay gần khu Place Vendome, giữa trung tâm Paris và chỉ cách phủ Tổng thống Pháp vài dãy nhà.

Theo các nguồn tin cảnh sát, nghi phạm gồm một nam và một nữ, đeo mặt nạ và dùng súng ngắn khống chế các nhân viên trước khi tẩu thoát cùng một số đồng hồ hạng sang.

Cảnh sát từ chối đưa ra con số ước tính về giá trị của số đồ vật bị mất, nhưng hãng tin AFP dẫn nguồn tin thân cận với cuộc điều tra khẳng định chúng trị giá khoảng 800.000 euro (1 triệu USD).

Báo giới Pháp khẳng định các nghi phạm vẫn đang trốn chạy.

Thời gian qua, nước Pháp đã liên tục phải chứng kiến những vụ cướp đồ trang sức táo tợn với giá trị lớn.

Hồi tháng 7, một kẻ có vũ trang đã lấy đi số trang sức trị giá tới 103 triệu euro tại Cannes, khiến đây trở thành một trong những vụ trộm lớn nhất thế giới.

Mới tháng 10 vừa qua, hơn một chục kẻ có vũ trang đã đột nhập vào Vacheron Constantin - một nhà sản xuất đồng hồ hạng sang tại Paris và lấy đi số hiện vật trị giá hơn 1 triệu USD. Tuy nhiên băng nhóm này đã bị bắt giữ không lâu sau đó, gần hiện trường.

Sự gia tăng đột ngột của loại tội phạm này đã dẫn tới một hiện tượng chưa từng có tiền lệ tại Pháp, khi rất nhiều người trên mạng xã hội Facebook đã bênh vực một chủ tiệm trang sức lớn tuổi sau khi người này bắn chết một tên cướp tuổi vị thành niên hồi tháng 9 vừa qua.

Thanh Tùng
Theo BBC, AFP

 

*********************

 

BOGDANA-B hàng em vẫn ngon như hôm nào
 
 
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org

 

Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
 
Yeusexviet.org

 

********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 07 -12-2013 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Thủ đô của nước Pháp hôm qua (5/12) đã thêm một lần rúng động, khi một băng cướp có vũ trang ập vào một tiệm bán trang sức và đồng hồ hạng sang

 

 

***************************

 

Thả ngực trần rượt bắt kẻ nhìn trộm

Một người phụ nữ trong tình trạng bán khỏa thân đã có màn rượt đuổi ngoạn mục tại một trung tâm thương mại Mỹ cách đây vài hôm.

Jeanne-Ouellette-KCTV-500-3550-138638976

Jeanne Ouellette trả lời phỏng vấn về vụ việc. Ảnh: Rawstory.com

Jeanne Ouellette đang thử áo ngực tại một cửa hàng ở Lexena, bang Kansas hôm 2/12, thì bất ngờ phát hiện có kẻ quay lén mình. Hắn nằm dưới sàn phòng thử bên cạnh, thò tay qua kẽ hở dùng camera ghi lại cảnh cô cởi đồ.

"Tôi đã rất tức giận", LA Times dẫn lời Ouellette kể. Cô ngay lập tức vứt cả cái áo chưa kịp mặc, đuổi theo tên vô lại. Oullette để ngực trần chạy qua nhiều gian hàng, vừa chạy vừa kêu cứu, bất chấp ánh nhìn ngạc nhiên của những người đi mua sắm.

Khi tên nhìn trộm thoát ra khỏi tòa nhà, Ouellette ngừng đuổi vì nhớ ra mình không mặc áo. Một vài người khác thay cô tiếp tục chạy theo hắn. Cảnh sát thành phố sau đó bắt được thủ phạm Jeremy F. Bradley ở cách trung tâm mua sắm mấy dãy nhà.

Cũng nhờ cảnh tượng rượt bắt trong tình trạng bán khỏa thân, Ouellette khiến nhiều người xung quanh chú ý đến vụ việc. Quá trình nhận dạng và xác minh thủ phạm trở nên dễ dàng.

Bradley hiện đối mặt với tội xâm phạm quyền riêng tư và có thể phải ngồi tù.

Đại diện cửa hàng nơi xảy ra vụ việc đến nay vẫn chưa có bình luận gì về câu chuyện hy hữu này.

Trần Trang

 

********************

 

Mỗi lần yêu mất sức hơn đi bộ tốc độ 5 km/h 

Trung bình một lần quan hệ tình dục, nam giới sẽ tiêu tốn 100 calo, với nữ giới là 69 calo. Mức độ tiêu hao năng lượng này cao hơn khi đi bộ với tốc độ 5 km/h và thấp hơn đi bộ nhanh với tốc độ 8 km/h.

 

Không ít người từng quan hệ tình dục đều thừa nhận, đây là một hoạt động tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Nhưng cụ thể là bao nhiêu, "thông số bí ẩn" này là câu hỏi tồn tại nhiều năm qua.

Tạp chí Men’s Health vừa đăng tải kết quả nghiên cứu của ĐH Montreal cho thấy thông số chính xác về lượng calo tiêu hao trong quan hệ tình dục. Cụ thể trung bình trong một lần quan hệ tình dục, nam giới sẽ tiêu tốn 100 calo, và nữ giới là 69 calo.

Một lần quan hệ tình dục được tính từ lúc dạo đầu cho đến khi kết thúc kéo dài trung bình 25 phút. Trong khuôn khổ nghiên cứu, thời gian trung bình dao động từ 10 phút đến 57 phút, và chắc chắn rằng thời lượng "yêu" càng kéo dài, lượng calo tiêu hao sẽ càng tăng.

1339057663-3-9603-1386315229.jpg

Ảnh minh họa: Men’s Health.

Trong một số nghiên cứu trước đây về đề tài này, người ta đo năng lượng khi quan hệ tình dục bằng máy móc cầu kỳ, đòi hỏi các đôi phải quan hệ trong phòng thí nghiệm với máy móc, thiết bị đo, dây rợ, và thậm chí người tham gia phải đeo một chiếc mặt nạ để đo lượng nhiệt thoát ra từ miệng. Điều này ít nhiều gây trở ngại, và có tác động nhất định lên sự thỏa mãn tình dục khiến cho kết quả nghiên cứu có phần sai biệt với thực tế.

Nhóm nghiên cứu lần này đã áp dụng một phương pháp đo lường mới, tiện dụng và hiệu quả hơn. Kỹ thuật đo cũng hiện đại hơn, chỉ cần dùng một chiếc vòng đeo ở ngay bắp tay. Với thiết bị này, các đôi có thể quan hệ tình dục ở nhà, máy sẽ đo đạc và lưu trữ lại. Nhờ vậy, kết quả đạt được sẽ sát hơn với thực tế.

Bên cạnh nhóm khảo sát, những người làm nghiên cứu cũng đo đạc tương tự trên nhóm đối chứng bằng cách cho 21 đôi chạy bộ trên máy trong thời gian 30 phút. Mục đích của việc này nhằm so sánh mức độ tiêu hao năng lượng giữa tập luyện và quan hệ tình dục.

Trên nam giới, khi chạy với tốc độ trung bình, họ tiêu hao năng lượng hơn gấp đôi mỗi phút bình thường, với tổng số trung bình là 276 calo cho 30 phút chạy bộ trên máy.

Một khía cạnh khác cũng được đề cập trong nghiên cứu là so sánh mức độ thỏa mãn giữa luyện tập (ở đây là chạy bộ trên máy) với quan hệ tình dục. 100% nam giới đều cho biết cảm thấy quan hệ tình dục hứng thú hơn hẳn. Trong phương diện tập luyện, tính bền bỉ và kéo dài của việc tập luyện có ý nghĩa quan trọng trong hiệu quả luyện tập, đây có lẽ là lý do nhóm nghiên cứu đặt ra câu hỏi này. Sự thỏa mãn hay hài lòng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính duy trì của hành vi.

Công bố của nhóm nghiên cứu trên tạp chí Plos One khẳng định rằng: “Mức độ tiêu hao năng lượng khi quan hệ tình dục sẽ cao hơn việc đi bộ với tốc độ khoảng 5 km/h và thấp hơn đi bộ nhanh với tốc độ 8 km/h. Qua so sánh, các thông số về năng lượng gợi ý rằng quan hệ tình dục nên được xem là một luyện tập thực sự".

Nhóm cũng chỉ ra cách tính mức độ tiêu hao năng lượng khi quan hệ tình dục bằng công thức đơn giản như sau: Lượng calo tiêu hao = thời gian quan hệ tình dục (tính bằng phút) x 4,2 (đối với nam) hoặc 3,1 (đối với nữ).

Thúy Ngọc

 

************************

 

Những cú sốc khi lấy chồng Bắc

Kết hôn một năm, Liên (Tiền Giang) quyết định chuyển công tác ra miền Bắc để sống gần chồng. Tuy nhiên, khi tới Hà Nội làm dâu, Liên đã bị sốc.

 

"Ngày nào mình cũng phải chào bố mẹ chồng không dưới 10 lần. Từ những lần đụng mặt ở cầu thang, nhà bếp cho tới phòng khách..., quên chào một cái là y như rằng tối về mình bị các cụ nhắc nhở lại với chồng", cô chia sẻ.

Cũng từ ngày chính thức sống cảnh làm dâu, 6h kém cô đã phải dậy để nấu ăn cho cả nhà, dọn dẹp bếp núc sau đó mới được đi làm. Chiều đến, cô không được la cà về muộn, ăn tối xong phải lấy tăm, khăn lau miệng cho các cụ nếu không sẽ bị nói là thiếu lẽ phép. Tất cả "nguyên tắc" này khác hoàn toàn với lối sống tự do, tiểu thư của cô khi còn ở Tiền Giang.

Mới về làm dâu, cô đã cố gắng làm nhiều món ngon với hy vọng sẽ lấy lòng được bố mẹ chồng. Nhưng không ngờ, bữa cơm thành thảm họa khi cô nấu quá ngọt so với thói quen ăn mặn của người Bắc. Bao nỗ lực đổ bể khiến cô thấy thực sự uể oải, kiệt sức.

dau-bac-1869-1386322619.jpg

Ảnh minh họa: qq

Thời tiết thay đổi cũng là vấn đề khiến Liên đau đầu. Ra Bắc đúng tiết trời lạnh, đồ ăn không hợp khẩu vị, kết quả là chưa đầy 10 ngày sau, cô bị sụt 2 kg và ốm li bì. Những tưởng sẽ quặt quẹo, đơn độc giữa căn nhà vốn đông vui tiếng cười, nhưng khi mở mắt ra, cô thấy mẹ chồng ân cần ngồi bên sờ trán xem cô hạ sốt chưa, bên cạnh là bát cháo thơm nấu theo khẩu vị miền Nam. "Bỗng nhiên bao tủi hờn xua tan, mình thấy ấm áp lạ kỳ. Dù chưa biết thời gian tới sẽ thế nào, nhưng ít nhiều điều đó cũng khiến mình được an ủi", Liên nói.

Cùng cảnh gái Nam làm dâu Bắc, Thùy (quận 2, TP HCM) chia sẻ, thời gian đầu sống với nhà chồng ở Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), cô không ít lần "chiều chiều ra đứng ngõ sau/ Trông về quê mẹ ruột đau chín chiều". Ông xã cô trước đây học và công tác trong Nam. Sau 3 năm tình yêu mặn nồng, cô quyết định Bắc tiến theo chồng.

Làm dâu được thời gian ngắn, Thùy choáng vì hầu như cả tháng đầu vợ chồng cô không có lấy một ngày nghỉ ngơi. Tối nào hai người cũng phải đi chào họ hàng, mang quà biếu, rồi thực hiện những thủ tục thăm hỏi khách sáo này nọ mà trước đây cô chưa từng làm.

Mỗi lần đi mua sắm cũng là một lần cô phải giấu diếm, nếu không sẽ bị mẹ chồng săm soi và nhắc đi nhắc lại: "Lấy chồng rồi, mặc đẹp cho ai ngắm. Cô lo mà bỏ cách sống phung phí của người trong ấy đi, đắp tiền lên người không mang lại lợi lộc gì đâu". Cách nói của bà luôn khiến cô cảm thấy bị phân biệt đối xử vùng miền một cách nặng nề. Trong khi sự thật là mới ra Bắc, cô gần như không mang theo nhiều quần áo đủ để sinh hoạt hàng ngày...

Sự khác biệt về ngôn ngữ, giọng điệu cũng khiến Thùy trở nên khác biệt. Mỗi lần trò chuyện, cô cảm giác mọi người đang phải căng tai, nhíu mày nghe những gì cô nói, để rồi... không hiểu gì. Kết quả là nhiều lần chồng cô phải đứng ra làm người phiên dịch. "Điều đó khiến mình thấy lạc lõng, xa lạ vô cùng, cảm giác như mình là người thừa, sinh vật lạ trong nhà vậy", cô chia sẻ.

Không những thế, mẹ chồng cô còn mắc "bệnh" yêu con trai thái quá, đến mức làm gì cũng thích kêu con trai làm, con dâu giúp thì lườm nguýt. Đặc biệt, vừa lấy chồng được 2 tháng, cô đã bị bà nói bóng gió "không sinh được cho bà đứa cháu đích tôn thì cứ liệu hồn..." khiến cô sởn gai ốc, cảm thấy mình gần như bế tắc, không biết làm thế nào để hòa hợp được với gia đình chồng.

Theo chuyên gia tư vấn tâm lý Văn Thanh Sĩ, tổng đài 1088, tập quán sống của hai gia đình Nam Bắc có nhiều điểm khác nhau. Một phần rất lớn tạo nên sự khác biệt này là do các gia đình ngoài Bắc chịu ảnh hưởng bởi nếp sống phong kiến, vua chúa thời xưa (hầu hết vua chúa trước đây lập dinh ở ngoài Bắc, trong Nam rất hiếm), với những quan niệm như "trọng nam khinh nữ", "tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử"... Vì vậy việc gái Nam làm dâu Bắc bị sốc tập quán trong thời gian đầu là dễ hiểu.

Tuy nhiên, bạn không nên vì một vài khác biệt ban đầu mà vội vàng la toáng lên "tôi không thể chịu đựng được", hay "cuộc sống thật thảm họa". Tất cả là do bạn chưa kịp thích ứng với môi trường mới. Chỉ cần chịu khó kiên nhẫn một chút, học cách thích nghi và tìm hiểu cách sống của vùng miền mình định cư, bạn sẽ thấy áp lực dần biến mất và hài lòng với những gì mình có.

Hơn nữa, khi đưa ra quyết định lựa chọn người đàn ông của đời mình, hẳn bạn phải thấy ở đối phương nhiều ưu điểm mới đồng ý kết hôn. Vấn đề ở chỗ, sau khi qua cửa ải đó rồi, bạn có đủ kiên nhẫn để chấp nhận được tập tục nhà chồng không, hay bạn sợ và chùn bước bỏ ngang chỉ vì chưa kịp thích ứng? Chuyên gia tin rằng, 80% phụ nữ Nam làm dâu Bắc đã thích ứng và cảm thấy hạnh phúc sau thời gian đầu biết kiên nhẫn học hỏi.

Chuyên viên tư vấn Phạm Thị Lan cũng chia sẻ, nề nếp sinh hoạt, tâm lý, nhân cách được hình thành và phát triển dưới sự tác động của môi trường tự nhiên và xã hội. Điều đó khiến con người không ngừng thay đổi để thích nghi và tồn tại. Cũng chính điều này tạo nên sự khác biệt về phong tục, tập quán của hai vùng Bắc Nam. Vậy nên Bắc hay Nam cũng cần được tôn trọng.

Câu hỏi đặt ra là gái Nam có nên làm dâu Bắc hay trai Bắc có nên lấy vợ Nam? Nhiều ý kiến cho rằng không nên vì sẽ không thể dung hòa được sự khác biệt và chắc chắn mối quan hệ sớm muộn đổ vỡ. Nhưng cũng không ít người ủng hộ bởi họ nghĩ việc khác biệt này hoàn toàn có thể dung hòa, nếu cá nhân đó thực sự kiên nhẫn và mong muốn.

Sự thật là có rất nhiều phụ nữ Nam hài lòng khi lấy chồng Bắc. Họ thích sự quy củ và một chút gia trưởng nề nếp trong gia đình. Đặc biệt là đàn ông Bắc ít khi say xỉn, luôn quan tâm tới gia đình vợ con… Nhưng một số người lại xem đó là cực hình, khó chịu. Vì vậy việc nên hay không nên còn phụ thuộc vào tính cách và suy nghĩ của từng người. Hoàn toàn không nên quy chụp để dẫn đến sự phân biệt vùng miền như hiện nay.

Theo chuyên gia, nếu bạn đang có ý định làm dâu Bắc, hoặc đã trở thành vợ của anh chàng người Bắc, một vài gợi ý sau sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và dễ thích nghi hơn với gia đình nhà chồng.

- Dành thời gian tìm hiểu về con người và phong tục nơi người yêu/chồng mình sinh sống theo cả hướng tích cực lẫn tiêu cực để có thể đưa ra đánh giá và quyết định khách quan cho riêng mình. Nhiều bạn nữ nghe thông tin truyền tai nhau rằng làm dâu Bắc rất khổ, nhiều hủ tục, mẹ chồng khắt khe, thâm thúy..., song không phải ai cũng như vậy. Không ít gia đình Bắc hiện sống rất cởi mở, đơn giản. Còn chuyện mẹ chồng nàng dâu tốt hay xấu, điều này phụ thuộc rất lớn vào sự dung hòa, cách đối nhân xử thế của hai người. Không thể khẳng định rằng mẹ chồng Bắc ghê gớm hơn mẹ chồng Nam và ngược lại.

- Tập làm quen với những thói quen, thử nghiệm các món ăn của người miền Bắc để sau này không bị bỡ ngỡ. Điều này tuy không dễ nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được với sự giúp đỡ của chàng.

- Hạn chế “cái tôi” sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thông cảm hơn với mọi người.

- Không quá kỳ vọng một cuộc sống hoàn hảo theo ý mình ở môi trường mới. Bạn cần kiên nhẫn và có thời gian để thực hiện từng bước một.

- Bạn nên nhớ không có gì là bất biến, chỉ cần có thời gian và cách thức khéo léo, bạn sẽ tìm ra cách để có thể sống thoải mái.

Nguyễn Phượng

 

***************************

 

Vụ BS ném xác: 50 ngày chui cống, ngủ bờ tìm thi thể

Trong suốt thời gian tìm kiếm thi thể chị H., người nhà chị đã phải “ăn bờ ngủ bãi”, chui cống rãnh, thậm chí còn suýt bị bỏ mạng nơi cửa sông Ba Lạt, Thái Bình.

Đã 50 ngày trôi qua, gia đình chị Lê Thị T.H. - nạn nhân Thẩm mỹ viện Cát Tường - vẫn không ngừng tìm kiếm thi thể chị. Ngày lễ 49 ngày, gia đình đã tổ chức phát tang mà không có thi thể chị H..

Vụ BS ném xác: 50 ngày chui cống, ngủ bờ tìm thi thể - 1

Lễ 49 ngày chị H. được tổ chức nhà tang lễ Thanh Nhàn, Hà Nội mà không có thi thể

Cả đêm chui cống rãnh tìm kiếm thi thể

Ngày 19/10, khi đến TMV Cát Tường (TP. Hà Nội) phẫu thuật, chị H. tử vong. Sau đó thi thể chị bị BS Nguyễn Mạnh tường phi tang.

Ngay tối hôm đó, không thấy chị H. về, gia đình đổ đi khắp nơi tìm kiếm. Sau 3 ngày không có kết quả, đến ngày 22/10, gia đình được thông báo từ phía Công an cho biết chị H. đã mất, chủ cơ sở thẩm mỹ Cát Tường đã ném xác chị xuống sông Hồng. Cuộc tìm kiếm nạn nhân quyết liệt hơn. Người nhà nạn nhân đã thuê 7 thuyền tìm kiếm, 3 thuyền đi dọc sông Hồng, 4 thuyền còn lại tìm ở đoạn sông chạy qua khu vực Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình.

“Đây là thời điểm gia đình chúng tôi đi tìm kiếm đông nhất với khoảng 20 người. Chúng tôi đi tìm khắp nhà hoang, bờ sông, bụi cỏ, rồi rạch cả những bao tải nổi ven sông. Mọi người tìm kỹ đến mức còn bảo nhau khi đi vào khu nhà hoang nào thì bỏ lại ký hiệu để những người sau thấy mà biết để sang chỗ khác tìm”, ông Bùi Đức Quang, chú ruột chồng nạn nhân H kể.

Ông Quang là người cùng gia đình chị H. tham gia suốt cuộc hành trình tìm kiếm. Cuộc tìm kiếm cứ thế trôi qua mà không có kết quả. Cho đến 21h30 phút ngày 7/11, có một nhà ngoại cảm ở Hà Nội gọi điện đến gia đình chị H. nói là xác chị đang ở nằm khu vực đoạn sông xã Hồng Tiến, tỉnh Thái Bình.

Ông Quang kể, 10h đêm hôm ấy, đoàn của ông gồm 4 người lập tức đến Thái Bình tìm kiếm. Sáng hôm sau, đoàn thuê 2 thuyền tìm khắp khu vực đoạn sông chạy dọc ra đến cửa biển Ba Lạt nhưng không thấy. Đến đêm đoàn phải ăn bánh mỳ, ngủ lại trên thuyền trong giá lạnh chờ ngày hôm sau tìm kiếm tiếp.

“Trong ngày thứ 2 tìm kiếm ở cửa sông Ba Lạt chúng tôi đã suýt bỏ mạng. Lúc hai chiếc thuyền đang tìm kiếm ở bãi bồi gần cửa sông bỗng biển động mạnh, sóng lớn ập qua mạn thuyền. May mắn là thuyền không lật, chỉ mất chiếc điện thoại và lưới của ngư dân bị quấn xuống biển sau đợt sóng dữ dội ấy”, ông Quang nói.

Vụ BS ném xác: 50 ngày chui cống, ngủ bờ tìm thi thể - 2

Ông Bùi Đức Quang và những vật dụng mang theo trong hành trình tìm kiếm

Hành trình tìm kiếm gian nan nhất có lẽ là thời điểm ngày 25/11. Ngày hôm đó, có hai cô giáo cấp 2 ở tỉnh Yên Bái gọi điện xuống nói rằng họ có khả năng ngoại cảm và họ sẽ xuống tìm giúp. Đến tối họ xuống tới nơi thắp hương gia tiên và “phán rằng” xác ở khu vực cống quận Hai Bà Trưng. Đến đúng 12h đêm đoàn bắt đầu tìm kiếm ở khu vực cống gần công viên Thống Nhất.

“Đúng nửa đêm chúng tôi bắt đầu dùng cái gậy gắn móc chui vào cống tìm kiếm thi thể. Bước xuống cống, bùn ngập lưng chừng chân, mùi hôi thối bốc lên bay thộc vào mũi khiến chúng tôi tưởng chừng như muốn ngất. Khi chui vào được mấy mét chúng tôi lại phải quay ra vì sợ sẽ chết ngạt ở trong cống. Sau đó, mọi người cứ tìm kiếm khắp các cống trên địa bàn quận cho đến gần sáng nhưng không có kết quả”, ông Quang nhớ lại.

Ông Quang kể lại, khoảng ngày 28/11, lại có một người ở tỉnh Thái Bình gọi điện nói rằng thi thể đang bị bỏ ở một nghĩa trang ở huyện Gia Lâm. Gia đình lại chia nhau đi tìm cả ngày nhưng cũng không thấy.

“Kể từ ngày cháu H. bị chết mất xác, cứ có một tia hy vọng nhỏ là chúng tôi lại lên đường đi tìm bất kể ngày đêm. Nhiều cuộc tìm kiếm gian nan tưởng chừng như kiệt hết sức lực nhưng mọi người vẫn phải cố vực dậy”, ông Quang nói.

Hơn 200 triệu tìm kiếm nhưng không có kết quả

Theo ông Quang, ban đầu gia đình còn tìm kiếm thủ công như đi kiếm ven sông bờ bụi, nhưng khi biết tin chị H. bị vứt xác xuống sông, gia đình đã thuê nhiều đoàn thợ lặn tìm kiếm quanh khu vực sông Hồng. Nhiều thuyền chài cũng được thuê để tìm xác nhưng có không kết quả gì.

“Riêng bản thân tôi bỏ tiền ra chi trả cho việc thuê thuyền, thợ lặn, chi phí đi lại trong việc tìm kiếm cháu H. trên sông cũng hết hơn 50 triệu đồng. Còn gia đình cháu ước chừng cũng phải hết gần 200 triệu”, ông Quang nói.

Vụ BS ném xác: 50 ngày chui cống, ngủ bờ tìm thi thể - 3

Gia đình tìm kiếm thi thể chị H. trên sông, gần cầu Thanh Trì, Hà Nội

Trong khoảng thời gian đầu đi tìm kiếm, có rất nhiều nhà ngoại cảm “rởm” gọi điện đến ngỏ ý giúp đỡ. Có người “phán rằng”, thi thể nạn nhân H. bị bỏ ở một trong hai ngôi nhà hoang trên bờ, địa điểm cách cầu Thăng Long 7km. Tuy nhiên, không có ngôi nhà hoang nào như chỉ dẫn và cuộc tìm kiếm không mang lại kết quả mong muốn.

Cũng có người dân ở tỉnh Bắc Giang liên lạc với người thân nạn nhân, kể chị H. về báo mộng thi thể đã bị bác sỹ Tường bỏ ở quê Lý Nhân, Hà Nam. Đoàn tìm kiếm đã đến tận nghĩa trang xung quanh khu vực nhà của bác sĩ Tường và nhiều xã xung quanh để tìm kiếm suốt một ngày nhưng cũng không thấy kết quả.

Ông Quang kể rằng, thời gian đầu một số người tự xưng là ngoại cảm chỉ dẫn, dù việc chỉ dẫn chưa được thuyết phục nhiều nhưng cứ thấy tia hy vọng là gia đình lại đi tìm kiếm. Bởi gia đình ông nghĩ, dù chỉ là tia hy vọng nhỏ cũng phải tìm cho thấy thi thể người thân về an táng.

“Đầu tháng 12, cũng có một nhà ngoại cảm gọi điện đến chỉ dẫn điểm có thi thể nhưng lại trùng với vị trí đã tìm kiếm nên chúng tôi thôi không đồng ý phối hợp tìm. Tôi nói thật, cũng có lúc nhiều nhà ngoại cảm chỉ dẫn quá, chúng tôi cũng hoang mang chẳng biết đâu là thật và nên tin ai”, ông Quang tâm sự.

Đã nhiều ngày qua, nhiều nhà khoa học cũng vào cuộc tìm kiếm áp dụng phương pháp mới bằng máy địa bức xạ nhưng đều bất thành. Còn đối với gia đình nạn nhân, ngày ngày, họ vẫn tìm kiếm dù đã hơn tháng trôi qua không có kết quả.

Đức Nguyễn (Khampha.vn)
 

Cắt tóc để xả stress

Mỗi khi stress hay căng thẳng, cô nàng Rebecca lại bức hoặc cắt kiểu tóc mới để giải tỏa áp lực.

Đôi khi, con người cũng có những thói quen kỳ lạ không thể hiểu nổi. Và với Rebecca Brown, cô gái này gần như là một điển hình trong việc không thể kiềm soát bản thân và thích làm những điều khiến người đối diện hốt hoảng.

Trong khoảng thời gian khủng hoảng vì stress, Rebecca luôn nghĩ đến việc bức và cắt tóc để giải tỏa bức bách trong lòng. Điều này diễn ra khá thường xuyên và từ một cô nàng tuổi teen dễ thương, xinh xắn, Rebecca đã khiến nhiều người không thể nhận ra cô qua những kiểu đầu kỳ quái sau mỗi lần gặp lại.

Đến bây giờ, cô nàng đã cạo hẳn đầu trọc và hứa hẹn sẽ còn tạo nhiều kiểu lạ lùng nữa trong tương lai sau khi tóc mọc trở lại.

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng quá trình "biến đổi" của Rebecca sau mỗi thời kỳ:

Cắt tóc để xả stress - 1

Hình ảnh xinh xắn, dễ thương của Rebecca khi chưa đụng "dao kéo"

Cắt tóc để xả stress - 2

Mỗi khi gặp căng thẳng hoặc áp lực trong cuộc sống, cô nàng sẽ "xẻn" mái tóc mới để giải tỏa

Cắt tóc để xả stress - 3 Cắt tóc để xả stress - 4

Hình ảnh điên cuồng bức tóc của Rebecca mỗi khi khủng hoảng

Cắt tóc để xả stress - 5Cắt tóc để xả stress - 6

Cô nàng thậm chí cặt luôn mái tóc dài xinh tươi để đến với quả đầu tomboy

Cắt tóc để xả stress - 7

Cắt tóc để xả stress - 8

Thậm chí khi để tóc tém, Rebecca cũng không "tha" cho mái tóc của cô

Cắt tóc để xả stress - 9

Chiếc cọng tóc tơi tả của Rebecca sau khi bị cô hành hạ

Cắt tóc để xả stress - 10

Đôi khi, cô lại "xẻn" một đoạn trên đỉnh đầu và phải đội tóc giả khi ra đường

Cắt tóc để xả stress - 11

Cắt tóc để xả stress - 12

"Mốt" không đụng hàng của cô nàng có thói quen kỳ lạ

Cắt tóc để xả stress - 13

Cắt tóc để xả stress - 14

Hiện nay, Rebecca đã để đầu trọc như một cậu con trai

Hương Bùi (Theo Coolpicture)

 

***********************

 

Tìm xác nạn nhân vụ Cát Tường trên cạn 

Hôm nay, nhóm nhà khoa học và cảnh sát sẽ tiếp tục tìm xác chị Huyền trên các tuyến đường Hà Nội, dựa vào lời khai của hung thủ và người liên quan.

diabucxa-5034-1386297682.jpg

Tiến sĩ Vũ Văn Bằng trên sông Hồng để tìm kiếm xác chị Huyền. Ảnh: GTVT.

Sau 5 ngày tìm xác chị Huyền ở dọc sông Hồng đoạn từ cầu Thanh Trì (Hà Nội) đến Văn Giang (Hưng Yên), tiến sĩ Vũ Văn Bằng cho biết chiều qua (5/12) nhóm đã xác định 50 vị trí có dấu vết thi thể. Từ kết quả này, lực lượng công an sẽ phân tích, tính toán dựa vào biện pháp nghiệp vụ để khoanh vùng và xác định vị trí khả thi nhất, sau đó đội thợ lặn sẽ xuống vớt xác. Cơ quan chức năng có thể sử dụng đến xét nghiệm DNA. 

"Không loại trừ khả năng hung thủ không ném xác xuống sông Hồng, nên chúng tôi sẽ dùng máy địa bức xạ để tìm kiếm trên các tuyến phố, khu vực quanh Hà Nội theo lời khai của hung thủ", ông Bằng cho biết.

"Nhóm sẽ bắt đầu tìm kiếm từ khu vực nhà riêng của bác sĩ Tường và Bệnh viện E. Trong đó, chúng tôi tập trung tìm kỹ ở các cánh đồng, kênh mương, hồ hào, ao chuông. Thiết bị địa bức xạ có thể phát ra tín hiệu khi thi thể nằm trong bán kính 200 m", ông Bằng nói.

Theo ông Bằng, phương pháp địa bức xạ có hiệu quả hơn khi tìm kiếm trên cạn.

Bản đồ các địa điểm liên quan đến vụ án

Về việc phát hiện dưới sông Hồng có tới hàng chục địa điểm tình nghi có thi thể, ông Bằng cho rằng, trên phương diện khoa học, đây là "chuyện bình thường, không vi phạm đạo đức hay tâm linh".

Ông Bằng nói, Việt Nam từng trải qua nhiều cuộc chiến tranh và hàng triệu triệu người đã nằm xuống, vì thế không chỉ ở sông Hồng mà nhiều khu vực khác, ngay cả nơi mọi người đang sống đều có thể có xương cốt người chết từ trước. 

Trước thông tin tìm xác chị Huyền bằng phương pháp địa bức xạ, một số người tỏ ý hoài nghi, trong đó có nhà khoa học Phan Văn Quýnh, nguyên giảng viên cao cấp khoa địa chất dầu khí Đại học Quốc gia Hà Nội. Theo vị giáo sư này, việc làm với phương pháp trên là vô ích, vì việc xác định bằng sóng từ trường thì xương người hay xương động vật đều có tín hiệu giống nhau. Bên cạnh đó, ông Quýnh còn cho rằng, mọi vật đều có từ trường nên tìm được vị trí thi thể như "mò kim đáy bể".

IMG-1254-1294-1386299239.jpg

Chiều 5/12, gia đình đã tổ chức lễ tang và lập mộ gió cho chị Huyền trong lúc việc tìm kiếm thi thể nạn nhân xấu số vẫn tiếp diễn. Ảnh: Bá Đô.

Về vấn đề này, theo ông Bằng đó là phản biện không có căn cứ, vì ông từng sử dụng máy địa bức xạ để tìm kiếm thi thể trước đây và đã có kết quả khả quan. "Dù thế nào, công cuộc tìm kiếm của chúng tôi có thể trả lời câu hỏi là xác chị Huyền bị ném xuống sông hay ở khu vực nào", ông Bằng nói. 

Dù chưa tìm thấy xác, nhưng chiều qua, gia đình đã làm lễ truy điệu và cầu siêu cho chị Lê Thị Thanh Huyền. Nhiều họ hàng, bạn bè, người thân đã không cầm được nước mắt khi tham dự một lễ tang mà không có thi thể nạn nhân.

Hương Thu

 

**********************

 

Nát mặt vì bị đánh ghen nhầm

Bị nhóm người vu tội giật chồng, đánh đập tàn nhẫn và rạch mặt nhưng nạn nhân một mực khẳng định mình bị đánh ghen nhầm.

Chiều 5/12, cơ quan CSĐT công an quận 5, TP HCM đang truy bắt một nhóm người đã gây ra vụ đánh ghen tàn nhẫn. Theo điều tra ban đầu, vụ đánh ghen xảy ra tại chung cư 727 đường Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, TP HCM.

Khoảng 11h trưa 4/12, chị Huỳnh Thanh Cúc (sinh năm 1977, quê tỉnh Cà Mau, tạm trú chung cư 727 Trần Hưng Đạo) từ trên tầng đi xuống thì bị Lương Thị Kim Ngọc (sinh năm 1974, ngụ phường 2, quận 5, TP HCM) chặn đường ngay tại cầu thang chung cư.

Chị Cúc biến dạng gương mặt vì bị đánh ghen& nhầm.

Chị Cúc biến dạng gương mặt vì bị đánh ghen… nhầm.

Ngọc mắng mỏ, sỉ vả chị Cúc vì cho rằng chị Cúc cặp bồ với chồng Ngọc. Bất ngờ, một người đàn ông từ phía sau lao đến ôm chặt chị Cúc để cho Ngọc cùng con gái dùng vật sắc nhọn rạch mặt nạn nhân. Một tên khác cùng phe với Ngọc cũng lao đến dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu và vào người chị Cúc.

Nạn nhân la hét cầu cứu, tuy nhiên phía Ngọc khá đông quân nên mọi người ở chung cư ái ngại không dám can thiệp. Sau khi gây án, nạn nhân máu chảy đầm đìa, bọn côn đồ rút đi, người dân đưa chị Cúc đi cấp cứu.

Chiều 5/12, tại bệnh viện Nguyễn Trãi, chị Cúc đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên gương mặt bị bọn côn đồ rạch chằng chịt rất thương tâm. Chị Cúc cho biết, sáng nay Ngọc có đến bệnh viện để xin chị Cúc có đơn bãi nại, vì con gái Ngọc đã bị công an bắt giữ. Tuy nhiên, Ngọc lại cương quyết cho rằng mình không rạch mặt chị Cúc, mà kẻ khác gây ra.

Theo nạn nhân, chị hoàn toàn không biết, cũng như không có quan hệ gì với chồng bà Ngọc. “Trong lúc bị đánh đập, rạch mặt, tôi kêu la là đánh nhầm người rồi, tôi không quen biết chồng chị… nhưng mấy người đó vẫn đánh tôi bầm dập!”, chị Cúc cho biết.

Theo Lao Động

 

*************************

 

Nhóm 5 Dòng Kẻ đi bán cafe 

3 thành viên Thùy Linh, Lan Hương và Bảo Lan đã có một ngày trải nghiệm làm nhân viên quán cafe tại Hà Nội. 

 
anh7-3029-1386316467.jpg

Là nhân vật chính của chương trình "Sao Online" phát sóng vào 21h tối 8/12 trên VTC1, nhóm 5 Dòng Kẻ đã tham gia thử thách đổi vai. Ba thành viên phải làm nhiệm vụ của các nhân viên phục vụ tại một quán cafe của Hà Nội.

anh1-7764-1386316467.jpg

Đây là lần đầu tiên, 3 cô gái trải nghiệm công việc này. Họ đã bàn bạc và phân công từng người đảm nhận những vị trí khác nhau. 

anh8-9047-1386316467.jpg

Bảo Lan chịu trách nhiệm ở quầy pha chế đồ uống. 

anh5-4285-1386316467.jpg

Được các nhân viên hướng dẫn trong thời gian ngắn nhưng cô đã có thể pha chế một cách thành thạo.

anh3-3254-1386316467.jpg

Thùy Linh tất bật làm nhiệm vụ chạy bàn, chuyển cafe cho khách. 

anh2-4434-1386316467.jpg

Vì chưa quen với công việc này nên những lúc quán đông khách, cô bị khách phàn nàn chậm chạp, thậm chí đưa nhầm đồ uống. 

anh6-2197-1386316467.jpg

Lan Hương ngại ngùng tiếp xúc với khán giả ở vị trí của nhân viên quầy thu ngân. 

anh4-4823-1386316467.jpg

Sau một ngày trải nhiệm, cả 3 thành viên của 5 Dòng Kẻ đều tâm sự, họ đã thay đổi cách nhìn về cuộc sống và đặc biệt hiểu hơn về giới trẻ, những đối tượng khán giả mà nhóm cần chinh phục. 

Ảnh: Gia Long

 

***********************

10 ảnh hot trong ngày trên Facebook

Trần Bảo Sơn cười rạng rỡ ôm con gái Bảo Tiên sau khi xem cô bé múa ở trường.

1-Thanh-Lam-7677-1386300016.jpg

Diva Thanh Lam thể hiện tình cảm với cháu trai Bobo đáng yêu.

2-Tran-Bao-Son-6376-1386300016.jpg

Diễn viên Trần Bảo Sơn cười rạng rỡ ôm bé Bảo Tiên: "Con gái yêu hôm nay múa ở trường rất đẹp".

3-Dong-Nhi-3242-1386300016.jpg

Đông Nhi hào hứng chia sẻ khoảnh khắc ngộ nghĩnh khi bạn trai mình là Ông Cao Thắng và Ngô Kiến Huy ôm nhau thân mật, còn cô cũng ôm chặt bạn gái Ngô Kiến Huy là Khổng Tú Quỳnh tại buổi họp báo công bố Lễ trao giải Ngôi sao của năm.

4-Diem-Huong-9537-1386300016.jpg

Hoa hậu Diễm Hương duyên dáng áo dài khi thực hiện bộ ảnh đón Tết.

5-Andrea-Aybar-6269-1386300017.jpg

Andrea Aybar vui vẻ tiệc tùng trong thời gian rộ lên thông tin Hồng Quế tố cô quỵt nợ 10 triệu đồng.

6-David-Beckham-6117-1386300017.jpg

Sau khi cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, biểu tượng của phong trào đấu tranh chống phân biệt chủng tộc, qua đời ở tuổi 95, cựu danh thủ David Beckham chia sẻ bức ảnh nắm chặt tay ông mà hai người từng chụp trước đây.

7-gap-lai-8722-1386300017.jpg

"Niềm vui gặp lại của tuổi già trong nắng xôn xao". Ảnh: Gà Đầu bạc.

8-khac-but-chi-8712-1386300017.jpg

Tác phẩm khắc bút chì tinh xảo do nghệ sĩ Jota Julián Gutiérrez thực hiện. Ảnh: Papodanet.

9-poor-4851-1386300017.jpg

Vẫn còn nhiều lắm những mảnh đời bất hạnh. Ảnh: Metro.

kien-thuc-9359-1386300017.jpg

Cả trường học lẫn cuộc sống thực tế đều dạy cho ta những bài học bổ ích.

Studs tổng hợp

 

*******************

Đại gia Việt và những biệt thự trăm tỷ tai tiếng

Đại gia Việt sở hữu những biệt thự nguy nga, hoành tráng mà người ta không thể không trầm trồ thán phục. Tuy nhiên biệt thự của một vài đại gia trong số đó đang phải hứng chịu những “lời ra tiếng vào” không hay ho.

Biệt thự đại gia thủy sản Phương Nam


Biệt thự của đại gia nợ 1.600 tỷ bị ngân hàng Vietcombank siết nợ

Ngôi biệt thự của ông Lâm Ngọc Khuân, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Thủy sản Phương Nam, người từng gây xôn xao dư luận khi để lại khoản nợ 1.600 tỷ đồng cho 7 ngân hàng và nhiều chủ nợ khác để trốn sang Mỹ cùng gia đình. Ngôi biệt thự được xây dựng trên mảnh đất rộng 10.000mvới mái vòm mang dáng dấp phong cách Hồi giáo nhưng bên trong lại mang phong cách châu Âu.

Biệt thự Trầm Bê


Biệt thự có năm chóp, tọa lạc trong một khuôn viên rộng hàng trăm hecta

Ông Trầm Bê, Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank là người sở hữu dinh thự lớn nhất Trà Vinh. Dinh thự của đại gia Trầm Bê có năm chóp, tọa lạc trong một khuôn viên rộng hàng trăm hecta. Xung quanh dinh thự được trang trí bằng nhiều cây kiểng quý có giá hàng tỷ đồng.


Trong khuôn viên có rất nhiền cây kiểng với giá hàng tỷ đồng

Biệt thự đại gia sập hầm mỏ than Vàng Danh

Sau khi ông Nguyễn Văn Trịnh lên làm Chủ tịch HĐQT - GĐ Công ty CP Than Vàng Danh – Vinacomin được 2 năm, ông Trịnh đã triển khai xây dựng ngôi nhà hoành tráng giữa TP Uông Bí, Quảng Ninh. Theo đánh giá của những chuyên gia xây dựng, ngôi nhà này chỉ tính tiền xây, chưa bao gồm nội thất đã phải lên đến hàng chục tỷ đồng.

Nhìn ở mọi góc độ có thể thấy được sự quy mô, hoành tráng và độ chịu chơi của vị Giám đốc Công ty Cổ phần Than Vàng Danh. Toàn bộ sân nhà được lát bằng gạch hoa với những họa tiết sinh động.

Nội thất siêu sang trong biệt thự “đại gia Diệu Hiền”


Nợ hàng trăm tỷ đồng, nhưng biệt thự của đại gia Diệu Hiền vẫn nổi bật.

“Nữ đại gia thủy sản” Diệu Hiền được biết đến từ “siêu đám cưới” cho con trai. Sau đó, “Nữ đại gia thủy sản” này tiếp tục được biết đến với vụ nợ tiền cá lên đến hàng trăm tỷ đồng của bà đã đến hạn nhưng chưa được thanh toán. Mặc dù nợ nần chồng chất như vậy nhưng đại gia Diệu Huyền vẫn thể hiện chất chơi của mình bằng căn biệt thự với nội thất toàn gỗ quý.

Đại gia Liễu đập biệt thự 135 tỷ

Đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu (Hương Sơn, Hà Tĩnh) chứng tỏ chất chơi của mình bằng việc đập biệt thự trị giá 135 tỷ mà bà mua tặng con trai sau đám cưới tại 79 Nguyễn Du - Hà Nội. Không ít người xuýt xoa vì vẻ đẹp của ngôi nhà này, nằm lọt vào giữa các ngôi nhà xung quanh, vẻ đẹp của căn biệt thự này cũng đã đủ gây ấn tượng mạnh với người đi đường bởi kiến trúc khá cầu kỳ, tại con phố “vàng” của Thủ đô. Thế nhưng, đại gia Liễu vẫn quyết phá bỏ để xây dựng theo một kiến trúc hoàn toàn khác biệt.


Đại gia Liễu sẵn sàng đập biệt thự giá 135 tỷ đê xây mới toàn bộ

Với hành động này, đại gia Liễu cho thấy độ chơi ngông của của mình mà khó có nam đại gia nào ở Việt Nam có thể sánh bằng.

Biệt thự đi mượn của Tùng Lâm


Ca sỹ Tùng Lâm khoe sự giàu sang của mình, nhưng tất cả đều là đi mượn

Ca sỹ Tùng Lâm từng khoe ngôi biệt thự trị giá 5 triệu đô tọa lạc trên 1 con đường vàng thuộc trung tâm quận 1 Tp.HCM. Biệt thự xây theo lối kiến trúc cổ, rất rộng rãi và thoáng mát. Phòng khách được chia làm nhiều khu, phù hợp với nhiều đối tượng. Không chỉ căn biệt thự có giá trị lớn, mà những thứ đồ trang trí trong nhà cũng ước tính lên tới cả trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó, Tùng Lâm lên tiếng đính chính rằng đó là tài sản anh “mượn” của ông bầu.

Dinh thự khủng của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương


Tòa dinh thự nguy nga và bề thế của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung

“Dinh thự” của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Lê Thanh Cung, tọa lạc tại đường ĐX81, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Nằm gọn trong khu đất rộng lớn mênh mông, “dinh thự” của ông Lê Thanh Cung ước tính gần 1000m2. Theo đánh giá của người dân nơi đây đánh giá thuộc hàng sang trọng nhất nhì của tỉnh Bình Dương. “Dinh thự” được xây dựng theo phong cách hiện đại, với nhiều căn phòng tráng lệ, hướng ra mặt tiền đường, tương tự như nhiều căn nhà nhỏ bao quanh “dinh thự”. Ngay sân nhà có hàng trăm loại cây kiểng đắt tiền, có cặp kiểng quý, hàng rào phía trước có remote điều khiển từ xa.

Dinh thự này được "phát hiện" ra trong lúc vụ lùm xùm đại gia Huỳnh Uy Dũng đâm đơn kiện chủ tịch tỉnh Bình Dương - ông Lê Thanh Cung với những cáo buộc liên quan đến thủ tịch hành chính.

Nguồn: Seatimes - Thời báo Đông Nam Á

 

*********************

 

Thói “hôi của” của người Việt: “Đạo đức xuống cấp trầm trọng”

 

"Không thể chấp nhận được. Tôi thấy đau xót vô cùng, và không thể tin rằng đạo đức của người dân Việt Nam chúng ta trầm trọng đến mức này”, TS Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần sách Thái Hà nhận định.

Kinh tế đi lên, đạo đức đi xuống

Ngày 4/12, chiếc xe tải chở 1.500 thùng bia bị đổ xuống đường tại địa phận TP Biên Hòa, Đồng Nai, khi thấy bia văng vãi khắp nơi, hàng trăm người dân thay vì giúp đỡ xe gặp nạn đã lao ra tranh giành nhau hôi của. 

Nhiều người còn lợi dụng lái xe mải giữ đồ đã leo lên cả thùng xe để lấy bia. Thậm chí, theo một nhân chứng có mặt tại hiện trường, có người còn mang cả xe ba gác ra để chở bia trước sự bất lực của tài xế. Cả xe bia cuối cùng giữ lại cũng chỉ được 10%, con số thất thoát không hề nhỏ.
Hàng loạt vụ hôi của diễn ra trong thời gian qua

Nhưng sự việc hôi của không chỉ diễn ra một lần mà trái lại diễn ra ở bất cứ đâu trên khắp đất nước Việt Nam. Có xe dưa hấu gặp nạn bên đường, người dân cũng không bỏ qua cơ hội ào ào nhảy vào tranh cướp từng quả dưa, gây nên cảnh tắc đường ở quốc lộ 1A.

Còn nhớ, cách đây không lâu, ở TP.HCM, một người đàn ông trong vụ cướp giật cố giành lại túi xách từ tay hai tên cướp, thì túi bị rách, tiền chẳng may bung ra. Nhiều người dân ào ra đường, bất chấp nguy hiểm, lao vào, không phải để chống đỡ hai tên cướp giúp đỡ người đàn ông kia mà tranh thủ nhặt, vơ vét những tờ tiền bị rơi. Cuối cùng, chẳng những bị cướp, phải chống chọi với cướp, thì thoát được cướp này, tiền lại rơi vào tay kẻ khác.
 
Nói về hiện tượng đổ xô đi "hôi của" với sự hả hê mà bất chấp những thiệt thòi, mất mát của người khác, TS Nguyễn Mạnh Hùng bức xúc: “Không thể chấp nhận được. Tôi thấy đau xót vô cùng, và không thể tin rằng đạo đức của người dân Việt Nam chúng ta trầm trọng đến mức này”. 

“Tôi nhớ trong chuyến đi công tác tại Myanmar, một đất nước nghèo hơn chúng ta nhiều, chúng tôi có tặng quà cho người dân nơi đây nhưng họ từ chối rất lịch sự. Họ không nhận vì họ hỏi ngược lại chúng tôi lý do tặng và nhận quà. Họ cho rằng không có lý do thì không thể nhận quà. Khi đó tôi tự nghĩ, kinh tế và xã hội Myanmar sẽ phát triển nhanh lắm đây. Có lẽ chỉ vài ba năm nữa họ sẽ đuổi kịp và vượt Việt Nam, chứ không phải là 10 năm như một số chuyên gia nhận định”, TS Hùng nhớ lại.

Trước thắc mắc trong xã hội hiện nay, khi kinh tế đang được cải thiện, đời sống người dân không còn cảnh “đói kém” như trước, tại sao hiện tượng “hôi của” vẫn tái diễn liên tiếp, TS Hùng khẳng định, vấn đề không phải là kinh tế mà là đạo đức. 

“Bạn sang ngay đất nước láng giềng với chúng ta là Campuchia hay Lào, rồi Ấn Độ mà xem, người dân nơi đây rất nghèo nhưng nhà không bao giờ phải khóa cửa, ra đường hoàn toàn yên tâm. Khi chúng ta đặt tiền lên trên hết, khi chúng ta có tinh thần "ganh đua", muốn hơn người thì sẽ xảy ra nguy cơ tìm mọi cách để vơ vét”, ông thẳng thắn bày tỏ.
Tình trạng đáng báo động về đạo đức

Người hôi của cũng giống bác sĩ, giáo viên, công chức

Theo TS Hùng, thói hôi của cũng chỉ ra lòng tham của con người. Mà lòng tham thì vô đáy. “Bạn thấy đấy, bây giờ kinh tế của chúng ta đã khá lên rất nhiều so với 10 năm trước, ở thành phố lớn có mấy ai đói ăn, thiếu mặc nữa đâu mà người ta vẫn tham, vẫn muốn vơ vét”, ông nói.

TS Hùng cũng chỉ ra rằng, trầm trọng hơn, mỗi người tham một cách khác nhau, bác sỹ tham bằng cách kê đơn thuốc ngoại, liều cao để ăn hoa hồng từ các hãng dược. Thầy cô giáo không giảng hết bài trên lớp để mở các lớp dạy thêm và ra đề thi mà chỉ những em đi học thêm mới có thể giải được. 

Công chức thì ăn cắp thời gian, thay vì làm 8 tiếng/ngày thì họ làm 6 tiếng, có khi còn ít hơn... Và vậy nên người nông dân, ít học hơn hẳn sẽ tham bằng cách phun thuốc sâu, thuốc kích thích... Và những người không có cách nào khác thì nhặt nhạnh, như mấy bác ve chai thì lấy cắp từ đôi dép ngoài cửa, đến cưa cả cổng nhà người ta hay lấy ốc vít đường sắt để... bán sắt vụn. 

TS Hùng cũng không mấy tin tưởng rằng chế tài xử phạt sẽ ngăn được tình trạng này: “Nếu có chế tài, ai đi mà xử, mà xử làm sao xuể...”, ông thắc mắc.  

Việc người dân chỉ lo nhặt nhạnh, vơ vét trước những người bị nạn càng chứng tỏ sự vô cảm có xu hướng ngày càng gia tăng, theo TS Hùng, đó là sự thật đau lòng. “Tôi không biết nếu cứ thế này xã hội Việt Nam sẽ đi về đâu mặc dù tôi là người có tư duy tích cực”, ông chia sẻ. 

Theo TS Hùng, trước thực trạng “đáng báo động” này, cần phải nghiêm túc đưa môn Đạo đức vào nhà trường. Trong các tiết học về kỹ năng sống của bậc học mẫu giáo, tiểu học không thể thiếu bài giảng về luật nhân quả cho các cháu nhỏ. Bên cạnh đó, người lớn, nhất là bố mẹ cần làm gương cho con em mình, thậm chí tích cực tham gia các khóa giảng trong chùa để sống tốt, bớt tham, sân, si.
 

 

**********************

 

Ảnh Khỏa Thân Đẹp
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org

 

***********************

 

Hình như đã post rồi, không sao.
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 

 

**********************

Người Sài Gòn đánh bắt cá... giữa phố phường

 

(Dân trí) - Một đoạn bờ bao tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM bị vỡ vào tối 4/12 đã khiến cá từ ao nuôi của người dân thoát ra ngoài. Nhiều người dân tranh thủ dùng lưới, xung điện... đánh bắt cá giữa phố.

Một nhóm thanh niên kéo chài bắt cá tại điểm bờ bao bị vỡ - nơi cá tập trung nhiều nhất
Một nhóm thanh niên kéo chài bắt cá tại điểm bờ bao bị vỡ - nơi cá tập trung nhiều nhất
Một nhóm thanh niên kéo chài bắt cá tại điểm bờ bao bị vỡ - nơi cá tập trung nhiều nhất
Ngụp lặn để kéo chài
Ngụp lặn để kéo chài
Thả lưới giữa phố Sài Gòn
Thả lưới giữa phố Sài Gòn
Thả lưới giữa phố Sài Gòn
Một người chèo ghe thả lưới ngay ruộng hoa nhà mình
Một người chèo ghe thả lưới ngay ruộng hoa nhà mình
Xung điện ngay giữa đường để bắt cá
Xung điện ngay giữa đường để bắt cá
Bắt được nhiều cá và cả rắn nước.
Bắt được nhiều cá và cả rắn nước.
 
Theo nhận định của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, nguyên nhân gây triều cường ở mức cao tại TPHCM là do tác động của gió mùa đông bắc mạnh trên biển Đông. Nhiều khu vực tại quận 2, quận 7, quận 8, quận Thủ Đức… triều cường khiến người dân gặp khó khăn trong giao thông và sinh hoạt thường ngày.
 
Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước triều ngày 6/12, đỉnh sẽ đạt 1,63m lúc 5h sáng và 1,67m lúc 19h. Ngày 7/12, đỉnh triều hạ xuống mức 1,54 - 1,57m vào thời điểm 6h và 20h. (Hồng Nhung)
 
Đình Thảo

***********************

 

Paris rúng động vì vụ cướp đồng hồ “triệu đô”

Thủ đô của nước Pháp hôm qua (5/12) đã thêm một lần rúng động, khi một băng cướp có vũ trang ập vào một tiệm bán trang sức và đồng hồ hạng sang, khống chế nhân viên và cướp đi số đồng hồ trị giá khoảng 1 triệu USD.

 

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ án
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ án

Địa điểm xảy ra vụ án là một cửa hàng nằm ngay gần khu Place Vendome, giữa trung tâm Paris và chỉ cách phủ Tổng thống Pháp vài dãy nhà.

Theo các nguồn tin cảnh sát, nghi phạm gồm một nam và một nữ, đeo mặt nạ và dùng súng ngắn khống chế các nhân viên trước khi tẩu thoát cùng một số đồng hồ hạng sang.

Cảnh sát từ chối đưa ra con số ước tính về giá trị của số đồ vật bị mất, nhưng hãng tin AFP dẫn nguồn tin thân cận với cuộc điều tra khẳng định chúng trị giá khoảng 800.000 euro (1 triệu USD).

Báo giới Pháp khẳng định các nghi phạm vẫn đang trốn chạy.

Thời gian qua, nước Pháp đã liên tục phải chứng kiến những vụ cướp đồ trang sức táo tợn với giá trị lớn.

Hồi tháng 7, một kẻ có vũ trang đã lấy đi số trang sức trị giá tới 103 triệu euro tại Cannes, khiến đây trở thành một trong những vụ trộm lớn nhất thế giới.

Mới tháng 10 vừa qua, hơn một chục kẻ có vũ trang đã đột nhập vào Vacheron Constantin - một nhà sản xuất đồng hồ hạng sang tại Paris và lấy đi số hiện vật trị giá hơn 1 triệu USD. Tuy nhiên băng nhóm này đã bị bắt giữ không lâu sau đó, gần hiện trường.

Sự gia tăng đột ngột của loại tội phạm này đã dẫn tới một hiện tượng chưa từng có tiền lệ tại Pháp, khi rất nhiều người trên mạng xã hội Facebook đã bênh vực một chủ tiệm trang sức lớn tuổi sau khi người này bắn chết một tên cướp tuổi vị thành niên hồi tháng 9 vừa qua.

Thanh Tùng
Theo BBC, AFP

 

*********************

 

BOGDANA-B hàng em vẫn ngon như hôm nào
 
 
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org

 

Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
 
Yeusexviet.org

 

********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm