Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 09 - 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Việc bao đựng xác chị Huyền có dấu vết của bê tông, cũng như thân thể nạn nhân bị thiếu đầu, chân tay cũng đặt ra nhiều nghi vấn. Liệu có hay không chuyện bác sĩ Tường đã cố tình chặt xác phi tang, hay do quá trình phân hủy gây ra?

************************

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

Trong khi nhiều tỷ phú vung tiền sắm du thuyền, biệt thự, đảo riêng…, một vài người như CEO Facebook, nhà sáng lập Whatsapp lại không thích tiêu tiền và sống vô cùng tiết kiệm.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

1. David Cheriton, nhà đồng sáng lập Arista Networks

Tài sản ròng: 3 tỷ USD

Cheriton là giáo sư đại học Stanford và cũng là nhà đồng sáng lập Arista Networks. Ông là một trong những nhà đầu tư đầu tiên của của Google, sau khi nghe Larry Page và Sergey Brin trình bày về dự án của mình vào năm 1998. Với khoản đầu tư ban đầu chỉ 100.000 USD, hiện Cheriton có cả gia tài. Tuy nhiên, ông không thích cách chi tiêu của giới tỷ phú. Chia sẻ trong một bài phỏng vấn của tờ Edmonton Journal vào năm 2006, ông nói: “Những người này thậm chí xây căn nhà có tới 13 phòng tắm. Tôi nghĩ họ không bình thường”.

Hiện Cheriton vẫn lái chiếc Volkswagen Vanagon đời 1986 và sống trong căn nhà tại Palo Alto trong suốt 30 năm qua. Ông tự cắt tóc và thậm chí tái sử dụng túi lọc trà. Tuy nhiên, năm 2012, Cheriton mạnh tay mua một chiếc Honda Odyssey cho các con mình.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

2. Charlie Ergen, chủ tịch Dish Network

Tài sản ròng: 16,3 tỷ USD

Ergen nổi tiếng là một ông chủ tằn tiện và quan tâm đến từng chi tiết. Thậm chí, cho tới 10 năm về trước, ông vẫn tận tay ký từng hóa đơn của Dish. Ông ăn trưa với một chiếc sandwich và nước Gatorade mỗi ngày. Khi đi du lịch, ông còn dùng chung phòng với đồng nghiệp. Ergen chia sẻ với tờ Financial Times: “Mẹ tôi lớn lên trong thời Đại khủng hoảng và chúng tôi thậm chí còn không có một chiếc bàn gỗ để dùng”.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

3. Pierre Omidyar, nhà sáng lập kiêm chủ tịch eBay

Tài sản ròng: 8,1 tỷ USD

Năm 1998, khi eBay niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, Omidyar trở thành tỷ phú nhưng ông chưa bao giờ cho rằng tiều  hết tiền là thỏa mãn. Chia sẻ với tờ Forbes, ông nói: “Chúng tôi bỏ qua giai đoạn ‘giàu bình thường’ và tiến thẳng tới giai đoạn ‘siêu giàu’. Tôi cho rằng, OK, giờ mình không chỉ có thể mua một chiếc xe đắt tiền mà còn có thể mua mọi chiếc xe. Và một khi bạn cho rằng mình có thể mua được mọi chiếc xe hơi, chúng sẽ chẳng còn đem lại cảm giác thú vị và thỏa mãn nữa”.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

4. David Karp, nhà sáng lập kiêm CEO Tumblr

Tài sản ròng: Ít nhất 200 triệu USD

Karp thành lập trang blog Tumblr từ khi còn là học sinh và hiện trang này trị giá khoảng 1,1 tỷ USD. Tuy giàu có nhưng Karp vẫn sống khá giản dị. Lần chi tiêu mạnh tay nhất của anh là mua căn hộ rộng gần 160m2 tại Williamsburg, Brooklyn với giá 1,6 triệu USD. Trả lời phỏng vấn tờ Forbes, Karp nói: “Tôi không có sách cũng không có nhiều quần áo. Tôi luôn ngạc nhiên khi mọi người thường mua sắm đủ thứ linh tinh và chất đầy nhà”.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

5. Azim Premji, chủ tịch Wipro Limited

Tài sản ròng: 15,4 tỷ USD

Chủ tịch hãng công nghệ khổng lồ Wipro, Premji, cũng là trùm công nghệ giàu nhất tại Ấn Độ. Tuy nhiên, Premji có vẻ là người ghét tiêu tiền. Ông thường bay với các hãng hàng không giá rẻ và sử dụng xe tự động 3 bánh để di chuyển từ sân bay về văn phòng Wipro. Premji nổi tiếng với việc quản lý giấy vệ sinh trong toilet tại văn phòng Wipro. Ông cũng thường nhắc nhở nhân viên tắt đèn trước khi ra về.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

6. Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook

Tài sản ròng: 32,4 tỷ USD

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg là một trong 3 người sở hữu nhiều tỷ USD hơn tuổi. Tuy nhiên, anh sống vô cùng giản dị. Anh vẫn thường lái chiếc Acura TSX màu đen và cho đến mới đây nâng đời lên chiếc Volkswagen GTI có giá khoảng 30.000 USD. Năm 2011, Zuckerberg mua một căn nhà tại Palo Alto với giá 7 triệu USD, nhưng theo tờ Los Angeles Times, căn nhà này vẫn quá nhỏ so với khối tài sản của anh. Trên hồ sơ Facebook của mình, Zuckerberg cho biết sở thích của mình là “sự tối giản” và “loại bỏ ham muốn”. Anh cũng thường xuất hiện với chiếc áo phông hoặc hoodie giản dị.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

7. Jan Koum, nhà sáng lập WhatsApp

Tài sản ròng: 6,8 tỷ USD

Dù sở hữu tài sản tỷ đô nhưng Koum vẫn luôn sống rất tiết kiệm. Koum sinh ra tại Kiev, Ukraine và chuyển tới Mỹ cùng gia đình năm 16 tuổi. Gia đình anh từng gặp nhiều khó khăn và phải sống bằng tem phiếu đồ ăn. Trở thành tỷ phú nhưng Koum vẫn giữ thói quen tiết kiệm.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

8. Tim Cook, CEO Apple

Tài sản ròng: khoảng 400 triệu USD

Tim Cook là một trong những CEO lương cao nhất trong lịch sử thung lũng Silicon Valley. Tuy nhiên, ông nổi tiếng với lối sống tiết kiệm. Ông sở hữu căn nhà rộng hơn 190m2 tại Palo Alto trị giá 1,9 triệu USD, mức giá khá rẻ so với những căn xung quanh. “Tôi luôn muốn nhắc nhở mình tới từ đâu, và tự đặt mình trong môi trường tiết kiệm giúp tôi làm điều đó. Tiền không phải là động lực của tôi”, Cook chia sẻ.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

9. Tony Hsieh, CEO Zappos

Tài sản ròng: Gần 1 tỷ USD

Năm 1999, Hsieh bán công ty LinkExchange của mình cho Microsoft với giá 265 triệu USD. Dù trở nên giàu có nhưng anh quyết định dùng tiền của mình để những việc có ích thay vì sống xa hoa. Trong vài năm qua, Hsieh, với tư cách cá nhân, đầu tư 350 triệu USD để biến Las Vegas thành một trung tâm công nghệ.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giớiPhóng to

10. Sergey Brin, đồng sáng lập Google

Tài sản ròng: 30,9 tỷ USD

Brin từng cho biết mình không thích tiêu tiền. “Tôi đã học được từ bố mẹ cách sống tiết kiệm và hạnh phúc mà không cần quá nhiều thứ”, Brin chia sẻ trong một bài phỏng vấn năm 2007, “Thật thú vị khi tôi không muốn dùng đồ mới. Khi mua sắm tôi vẫn nhìn giá để đưa ra quyết định. Tôi đang cố gắng để sống không quá tiết kiệm. Nhưng tôi từng lớn lên hạnh phúc mà không có quá nhiều thứ”. Brin thường xuyên mua sắm tại Costco và cũng là một nhà từ thiện lớn. Năm 2013, anh và vợ cũ Anne Wojcicki đã làm từ thiện 219 triệu USD.

Business Insider



**********************

Thành phố trên vách đá bên bờ biển ở châu Âu

Với những vách đá hướng ra biển, làn nước trong xanh như pha lê và những bãi tắm đầy nắng, Tropea là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch.

sf
Tropea là một thành phố thuộc vùng Calabria ở phía nam Italy.
fg
Nó tọa lạc trên một vách đá bên bờ vịnh St. Euphemia, nơi kết nối với đất liền bằng một dải đất hẹp trong Biển Tyrrhenian. Người ta gọi dải đất hẹp ấy là "Bờ biển của các vị thần".
fg
Với những vách đá hướng ra biển, nước biển trong xanh như pha lê và những bãi biển đầy nắng, "Bờ biển của các vị thần" là điểm du lịch hấp dẫn.
gf
Trên thực tế, Tropea là nơi nhiều du khách muốn tới để tắm biển. Tuy nhiên, nó chỉ nổi tiếng đối với du khách nói tiếng Italy, chứ không phải đối với du khách từ các nước nói tiếng Anh.
fg
Người dân dùng những tảng đá màu vàng để xây lên những ngôi nhà trên vách đá và dùng những viên sỏi để dải đường.
fg
Nhiều người cảm thấy Tropea giống như một mê cung với vô số đường nhỏ và mái hiên.
fg
Theo các tài liệu lịch sử, Publio Scipione, một vị tướng châu Phi, đã xây dựng Tropea sau khi giành thắng lợi trong một trận chiến quan trọng vào năm 202 trước Công nguyên. Ông coi thành phố là món quà để tạ ơn các vị thần vì họ đã giúp ông thắng trận.
fg
Cảnh quan nổi bật nhất ở Tropea là một khối đá nhô lên từ biển. Một tu viện nằm trên khối đá ấy. Người xưa xây tu viện từ thế kỷ thứ 7.
fg
Khi khám phá các đường phố ở Tropea, du khách sẽ thấy dấu vết của bức tường thành cổ xưa cùng nhiều công trình khác.
fg
Con người bắt đầu sống ở Tropea từ thời kỳ Đồ đá mới. Sau đó nó trở thành đối tượng chinh phục của người Ả rập, Norman, Swabian, Anjous, Aragonese và thậm chí hải tặc Thổ Nhĩ Kỳ.

Ảnh: Lonely Planet/Italy Today



*****************

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Ở miền Tây, nghề bắt chuột đồng hình thành cách nay hơn 40 năm, tuy nhiên, săn chuột đồng ban đêm bằng xuồng thì chỉ bắt đầu chừng 20 năm trước.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Đi xa hàng chục cây số, bắt chuột ở giữa đồng, bờ ruộng, bờ kênh, nên để đến được nơi có chuột, người săn thường sử dụng xuồng. Mùa lũ về là thời điểm chuột xuất hiện nhiều nhất.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Những tay săn chuột chủ yếu là thanh niên, nhà không ruộng vườn.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Miền Tây là xứ sở của chuột đồng, thợ săn có việc làm quanh năm. Nhưng vào mùa lũ là thời điểm chuột xuất hiện nhiều nhất.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Phụng Hiệp -Hậu Giang là nơi có nhiều thợ săn chuột tập trung nhất miền Tây. Vào mùa lũ, số người đi săn chuột có khi lến đến hàng trăm người.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Anh Nguyễn Minh Trí, ở ấp 4, xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp với hơn 15 năm săn chuột bằng xuồng. Phương tiện hành nghề của anh ngoài chiếc xuồng còn có mũi chỉa, đèn soi và dụng cụ nhốt chuột.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Rất hiếm có chú chuột nào anh phát hiện lại thoát được mũi chỉa của anh. “Tôi làm nghề này khi mới 10 tuổi,  săn chuột chủ yếu làm vào ban đêm và phải đi ở những cánh đồng xa hàng chục cây số, nơi có lúa chín, lúa đang thu hoạch, bởi có lúa chuột mới xuống kênh”, anh Trí cho biết.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây
Vật dụng để săn chuột rất đơn giản, gồm có 3 cây chĩa (loại 2 đến 3 mũi) được làm bằng sắt và chiếc đèn soi đội đầu tự chế.Thường đi săn chuột, người thợ săn ngồi trước mũi xuồng để bơi và quan sát. Những chiếc chĩa được để dọc theo thân xuồng.
Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây
Thợ săn có thể bắt chuột ở khoảng cách vài mét bằng cách cầm cán chĩa để đâm hoặc phóng. Sau khi đâm được chuột, người thợ dùng một đoạn ống sắt khoảng 40 cm gõ vào đầu chuột để cho vào khoang xuồng.
Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây
 “Chuột cách xa nhưng vẫn thấy được, vì nhìn chuột không phải qua cơ thể nó mà qua ánh mắt. Bởi ban đêm, khi gặp ánh đèn, mắt chuột sẽ phát sáng. Những thợ săn có nghề còn có thể giả tiếng gọi để chuột tự động chui ra khỏi hang, hay bụi rậm…”, thợ săn Nguyễn Văn Sửu có 20 năm kinh nghiệm làm nghề săn cho biết.
Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Chiếc chĩa cán dài này ngoài săn chuột còn săn cả ếch, rắn, chồn…

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Cũng theo anh Sửu, vào mùa lũ, mỗi đêm săn chuột, rắn, ếch, trừ chi phí anh có thu nhập trên 1 triệu đồng.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây
Kể cả chuột trong bụi rậm, gốc cây lởm chởm thợ săn vẫn đâm được một cách chuẩn xác.
Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Vào ban đêm, trên đồng ruộng miền Tây có rất nhiều người tham gia săn chuột, những thợ săn này thường chọn một điểm làm nơi tập kết, nghỉ ngơi giữa giờ làm. 

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây
Theo thợ săn Nguyễn Văn Bộ, nghề săn chuột bắt đầu từ phong trào nhà nước khuyến khích, ai có được 500 cái đuôi chuột phơi khô sẽ đổi được 1 bình xịt thuốc trừ sau loại 8 lít.
Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Còn anh Trí cho biết, trước đây săn chuột phải đi bộ chứ không có xuồng, cũng không có những chiếc đèn soi sáng tạo như hiện nay. Cái khó ló cái khôn, sau một thời gian làm nghề, những người săn chuột như anh nghĩ cách mua bóng đèn về và lấy vỏ chai nhựa làm chụp đầu đèn, rồi chế vòng sắt gắn vô làm vòng đeo.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Sau một đêm săn, đến gần sáng họ sẽ chèo xuồng mang chuột ra chợ bán.Chợ chuột đêm ở Kinh Cùng, Hòa Mỹ (huyện Phụng Hiệp – Hậu Giang) là chợ chuột lớn nhất nhì ở miền Tây. 

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Mỗi ngày có hàng tấn chuột từ các tay săn đem ra bán. Việc mua bán, làm thịt chuột diễn ra trên sông. Thường 1,5 kg chuột sống sẽ cho ra 1 kg chuột thịt. 

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Theo anh Lê Thanh Phong, thợ săn chuột ở xã Hòa Mỹ, ở xã anh, thường đêm nào ít nhất cũng có trên 30 chục người bơi xuồng săn chuột, riêng mùa nước nổi, con số này sẽ là 50 - 60 chục  người, xuồng đậu dài cả khúc sông. Bà Lê Thị Nguyệt, thương lái chuyên mua chuột, ếch, rắn…ở chợ Kinh Cùng cho biết, chuột mùa khô có giá từ 45.000 – 60.000 đồng/kg, còn mùa lũ từ 30.000 – 40.000 đồng/kg. Mỗi đêm có hàng tấn chuột, ếch được thu mua tại chợ.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Ông Lê Hoàng Ba, phó chủ tịch xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, cho biết, nghề săn chuột đồng không chỉ giúp tiêu diệt loại gặm nhấm này phá hoại mùa màng mà còn xóa đói giảm nghèo cho hàng trăm hộ ở đây. Người săn chuột luôn có thu nhập bình quân vài trăm  đến cả triệu đồng mỗi đêm



*************************

Cười là liều thuốc bổ: Xin Được Làm Đàn Bà ?

Tác Giả: Super User

Xin Được Làm Đàn Bà ?
Có một gã đàn ông kia chán ngấy việc mình  phải đi làm mỗi ngày trong khi vợ thì cứ ở nhà. Anh ta muốn vợ thấy những việc anh phải cáng đáng ở sở nên cầu nguyện như sau:
 “Lạy Chúa, con phải đi làm mỗi ngày và phải  cực nhọc suốt 8 tiếng đồng hồ ở sở làm, trong khi vợ con thì tà tà ở  nhà. Con muốn vợ con biết những gì con phải trải qua, xin Chúa tráo đổi thân hình nàng và con chỉ một ngày thôi. Amen”.
 Trong sự khôn ngoan vô hạn của Ngài, Đức Chúa Trời bèn chấp thuận và hoàn thành điều ước của gã đàn ông.  Ngay sáng hôm sau, gã thức dậy trong cơ thể  người đàn bà.
 Gã ra khỏi giường , làm bữa ăn sáng cho người  “chồng” của mình, đánh thức các con, mặc  đồ đi học cho chúng, cho chúng ăn sáng, sửa  soạn đồ ăn trưa mang theo, chở chúng tới nhà
 trường, chạy về nhà lấy quần áo đem đi tiệm  giặt sấy và ghé nhà băng gửi tiền, đi chợ mua  thức ăn, đoạn về nhà quăng thức ăn vào tủ  lạnh, ngồi trả bills và tính toán tiền bạc  trong trương mục.  Sau đó gã chùi rửa hộp đựng phân mèo, tắm con chó.  Lúc đó đã đến 1 giờ trưa nên gã lật đật soạn quần áo dơ bỏ vào máy giặt, hút bụi, lau nhà, chùi sàn nhà bếp.  Rồi tất tả chạy đến trường chở các con và suốt đường về phải nghe chúng cáo méc và phải cải vả với chúng. Về nhà lấy sữa và bánh cho các con xong, cho chúng vào bàn ngồi làm bài tập thầy cô đã cho  mang về làm, trong khi dọn ra bàn ủi đồ,  vừa ủi quần áo vừa xem chừng mấy đứa nhỏ.
 Đúng 4:30 gã bắt đầu gọt khoai tây, rửa rau,  làm sà lách sửa soạn các món thịt dành cho bữa ăn tối.  Sau bữa ăn, gã lau bếp, bỏ chén dĩa vào máy rửa chén, xếp quần áo vừa giặt xong,
 mang các con ra tắm, và đưa chúng vào đi ngủ.   Đến 10 giờ đêm gã đã mệt đờ người, dù mọi chuyện nhà vẫn chưa xong, nhưng phải lên giường, rồi cũng phải  “trả bài” cho “chồng”, quá mệt chẳng hứng thú gì nhưng cũng phải rán cho qua.
Sáng hôm sau, khi vừa thức giấc gã liền lập tức quì  xuống cạnh giường và cầu nguyện:
“Chúa ơi, con đã quá lầm lẫn mà ganh tỵ với vợ con về việc  ở nhà suốt ngày. Chúa ơi, xin giúp con được trở lại vai  trò làm chồng như cũ.”
 Đức Chúa Trời, trong sự khôn ngoan vô hạn của  Ngài, trả lời:  “Con yêu quí, Ta cảm nhận được là con đã học được bài học nên sẵn lòng cho con tráo đổi lại làm đàn ông như cũ.
Nhưng con phải đợi sau 9 tháng 10 ngày, vì tối hôm qua con đã thọ thai rồi !"

TIẾNG HÀ NỘI

Có một em tuổi dậy thi ở Hà Nội vừa dắt xe ra khỏi cửa thì vỏ xẹp lép do hết hơi. 
Dắt xe ra đầu đường, vừa trông thấy anh thợ sửa xe, cô nàng liền gọi to:
- Anh ơi, "bơm em phát"!
Anh thợ sửa xe nhìn rồi đáp:
- Non thế bơm cái gi?
Đang vội nên cô gái nhanh nhẩu:
- Tối qua em vừa sờ rồi, chưa thủng đâu, cứ bơm đi!
Anh thợ sửa xe bèn lắc đầu:
- Thôi thì quay đít vào đây ....
CHỜ CHÚA CỨU
Một ông trùm nọ sống rất thánh thiện và công chính. Một ngày nọ, có trận lụt lớn xảy ra trong vùng. Khi nước lụt tới nửa nhà, có người chèo thuyền qua thấy ông muốn cứu ông nhưng ông nói:
- Tôi có đức tin mãnh liệt nơi Chúa, thế nào Chúa cũng đến cứu tôi.
Thế rồi nước lụt tới nóc nhà, cha xứ chèo thuyền đi qua thấy vậy cũng xin cứu ông nhưng ông vẫn trả lời:
- Con có đức tin mãnh liệt nơi Chúa, Chúa không bỏ rơi con đâu.
Thế rồi khi nước lụt qua nóc nhà, ông đã chết và khi chết ông tức tưởi hỏi Chúa:
- Chúa ơi, con có đức tin mãnh liệt như thế, mà sao Chúa bỏ rơi con? Sao Chúa không cứu con?
Chúa trả lời:
- Con ơi, Ta muốn cứu con lắm chứ, Ta đã hai lần sai hai người đến cứu con, nhưng con không chịu. Ta đành bó tay.
Ông trùm: Ơ ơ ơ ???!!!...
 NHẤT CON TÔI
Trong một cuộc gặp gỡ giữa các bà mẹ Công giáo toàn hạt bàn về việc giáo dục con cái. Đến giờ giải lao, các bà vừa giải khát vừa trò chuyện làm quen nhau. Một bà hứng khởi khoe:
- Con tôi rất được mọi người kính trọng. Ai gặp cũng phải trình thưa: "Chào cha!"
- Ăn thua gì! Con tôi còn hơn thế. Con bà nhiều khi gặp con tôi phải trình thưa: "Chào Đức Cha!"
- Giời ơi! Đáng gì đâu! Con của các bà nhiều khi gặp con tôi còn phải quì thưa: " Chào Đức Thánh Cha!"
Một bà đi ngang qua, nghe được câu chuyện, xen vào:
- Con các bà còn thua xa con tôi! Mỗi khi ai gặp nó, đều phải thốt lên: "Giêsu Ma…!"
Các bà kia ngạc nhiên hỏi:
- Con bà làm gì mà oai thế?
- Tướng cướp!
NGUYÊN DO LY DỊ
 
Một nữ cán bộ Cộng sản ra tòa đòi ly dị chồng. Quan tòa hỏi "tại sao"
Bà ta nói "vì ông ta làm trưởng ban đường phố Sài Gòn. "
Quan toà nói "thì sao chứ!"
Bà ta trả lời "vì ông ấy ... thấy lỗ mà không lấp!"
Quan tòa cho ly di, nhưng được vài năm sau ... bà ta lại ra toa xin ly dị với
ông chồng thứ nhì.
Quan tòa hỏi "lần này ... vì lý do chi ?”
Bà ta nói "ông ấy làm chủ tịch ... viện bảo tàng quốc gia"
Quan tòa hỏi "thế thì sao chứ ?"
Bà ta trả lời "ổng chỉ cho nhìn ... hiện vật ... mà cấm sờ !"
Thế là quan tòa cho bà ta ly dị lần nữa ...
Thêm vài năm sau ... bà ta đem ông chồng thứ ba ra tòa đòi ly dị!
Quan toà bứt tóc gãi tai hỏi "lần này gì đây hả bà?"
Bà ta nói "ông này làm tới trưởng bộ kế hoạch nhà nước"
Quan tòa hỏi "thì sao ... chứ ... nói luôn đi bà ơi!"
Bà ta nói tiếp "hắn cứ ... vạch ra ... mà chẳng chịu làm chi hết!"
Quan tòa chịu thua ... ký giấy cho bà ta ly dị lần thứ ba!
Nhưng quan tòa cho gọi bà ta lại và hỏi nhỏ "ba ông chồng trước của bà đều làm quan to chức lớn .... mà bà còn đòi ly dị ! Vậy bà muốn mẫu người chồng như thế nào đây ?"
Bà ta nói "thưa quan toà, lần này em quyết ... về lấy tên xích lô ... vì hắn cứ hễ leo lên ... là ... đạp .. tới tấp!
PHẢI DÀNH GIỰT ĐÓ CHỨ !
Một em bé hỏi mẹ :
-Mẹ ơi! Trước Mẹ khi sanh con ra thì con ở đâu ?.
Bà mẹ suy nghĩ một chút rồi trả lời :
-Ban đầu con ở bên Ba, sau đó con qua bên Mẹ, rồi Mẹ sanh con ra !.
Đứa bé lại thắc mắc :
-Tại sao Ba muốn con qua bên Mẹ vâỵ ?.
Bà mẹ lắc đầu :
-Đâu có, Ba đâu có muốn giao, cứ trì quỡn hoài, Mẹ phải dành giựt trong tay Ba đó chứ !.
Xin về Hưu
Các bộ-phận trong cơ-thể một ông lão 80 tuổi họp kiểm-điểm hàng năm, bộ óc làm chủ tọa.
Quả tim phát biểu trước :
- Tôi muốn về nghỉ hưu ! Tôi đã làm việc liên-tục 80 năm nay không nghỉ lấy một phút nào!
Bộ óc phản đối :
- Không được! Anh mà nghỉ thì cả đám chết hết!
Buồng phổi có ý kiến :
- Vậy thì cho tôi nghỉ. Tôi cũng đã làm việc 80 năm rồi, chỉ khi nào ông già lặn dưới nước tôi mới được nghỉ vài phút thôi.
Bộ óc từ chối:
- Không được! Anh mà nghỉ thì cả đám cũng tiêu hết!
Chợt có tiếng nói yếu-ớt vọng lên từ phía dưới :
- Cho tôi nghỉ đi ! Không ai cần tới tôi nữa !
Bộ óc hỏi lớn :
- Anh nào đấy? Đứng lên tử-tế mà nói chuyện coi !
Có tiếng văng tục từ phía dưới :
- Mẹ kiếp! Tôi mà còn đứng lên được thì xin nghỉ làm chó gì !
Bộ óc nhìn xuống, chợt phá ra cười:
-À thì ra anh ! Anh làm việc sau người ta cả mười mấy năm, có khi cả tuần anh mới đụng vào công việc được vài ba phút, vất vả gì đó mà đòi xin nghỉ ?.
Tiếng nói cực-lực phản-đối:
- Nhưng phần lớn tôi phải làm việc ca ba và toàn là ở môi-trường ô-nhiễm, độc-hại không thôi ! "
Tình Nghĩa Vợ Chồng
Người vợ hấp hối trong giường bệnh cùng chồng:
-Trước khi chết em muốn cho anh biết sự thật.
Người chồng đau khổ úp mặt vào lòng bàn tay ra dấu cho vợ đừng nói nữa mệt lắm, nhưng bà vợ vẫn tiếp tục thều thào:
-Anh có biết rằng thằng hai nó không phải là con anh không?.
Anh chồng lẳng lặng gật đầu không trả lời. Bà vợ húng hắng ho rồi nói tiếp:
-Con ba cũng vậy nó không có mang dòng máu của anh.
Anh chồng lẵng lặng gật đầu không trả lời.
Bà vợ lại nói tiếp:
-Anh có biết thằng út nó là đứa con không có cha không ?.
Anh chồng lại lẵng lặng gật đầu không trả lời.
Bà vợ cảm động quá:
-Anh là người chồng tốt nhất trên đời này, anh biết sự thật vậy mà vẫn đối xử đẹp đẽ với em và mấy đưá con. Em rất yên tâm mà nhắm mắt.
Nghe vợ sắp chết anh chồng bỗng bật dậy và nói:
-Em yên tâm mà chết nhưng trước khi em chết anh cũng cho em biết một sự thật: Trong chén trà em uống có thuốc độc là do anh bỏ vô.
SỐ CHẾT
Một người đàn ông lên đường đi nghỉ hè trong lúc vợ của anh ta đi công tác chưa kịp về. Họ sắp xếp kế hoạch gặp lại nhau vào ngày hôm sau.
Tới nơi, anh ta vội vàng gửi e-mail về cho vợ. Do đánh sai địa chỉ, bức thư của anh ta thay vì được chuyển về cho vợ, lại gửi đến một phụ nữ có chồng vừa qua đời ngày hôm trước. Khi người vợ góa tội nghiệp nọ mở hộp thư, bức thư vừa hiện ra, bà ta thét lên một tiếng khủng khiếp, té xuống sàn nhà và chết thẳng cẳng.
Nghe tiếng thét, người nhà chạy vào phòng thì chỉ thấy một bức thư trên màn hình máy tính như sau:
"Vợ yêu quý nhất đời của anh, anh vừa đến nơi. Mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng để đón em về gặp anh vào ngày mai. Ký tên: Người chồng yêu quý nhất đời của em!"
SAI TÊN NGƯỜI CHẾT
Một chàng trai trên đường về nhà đi ngang qua một nghĩa địa. Bỗng anh ta nghe tiếng gõ lốc cốc từ trong nghĩa địa vang ra.
Anh ta hoảng hốt, tưởng là có ma, nhìn vào nghĩa địa thì thấy một ông già đang đục khoét cái gì đó trên một bia mộ.
Anh bảo:
- Lạy Chúa, ông làm tôi tưởng là ma chứ ! Ông đang làm gì ở đây vậy?
Ông già trả lời:
- Khỉ thật, đứa nào khắc sai tên tao...
ĂN PHAO CÂU
Trong nhà tù nọ có một đại ca nổi tiếng hung hăng. Phạm nhân mới nào làm mếch lòng hắn đều bị điều trị ra trò.
Một hôm người nhà phạm nhân mới mang vào một con gà béo thơm ngon. Đại ca thèm lắm nhưng chẳng lẽ lại ra cướp gà ăn thì mất thể diện quá, liền gọi tên đàn em ra, gằn giọng:
- Mày xem thằng kia nó làm gì với con gà đầu tiên thì mày cũng làm y như thế với nó. Nó bẻ cánh gà, mày bẻ tay nó, nó bẻ đùi gà mày cũng bẻ đùi nó... Nếu mày không làm thế với nó thì tao sẽ làm thế với mày.
Chú phạm nhân mới toát hết mồ hôi hột:
- Vâng, thưa đại ca.
Nhưng một lúc sau... tên đàn em quay về, vừa đi vừa khóc, bẩm báo với đại ca:
- Em xin chịu tội với đại ca, em không làm được.
- Thằng này nhu nhược quá! Thế nó đã làm gì với con gà đầu tiên?
- Nó ăn cái phao câu con gà trước nhất ạ.
 
Uống gì?
Có một bợm nhậu đi khám bác sĩ, bác sĩ khuyên anh ta không nên uống rượu quá nhiều. Bác sĩ đem ra một xô nước, một xô rượu và một con bò. Con bò liền đến xô nước uống. Bác sĩ nói: ”Anh thấy chưa, con bò cũng biết là rượu có hại cho sức khỏe.” Bợm nhậu hỏi lại bác sĩ: ”Thế giữa 2 xô rượu và xô nước, bác sĩ sẽ chọn uống xô nào?” 
- Đương nhiên là xô nước rồi, bác sĩ trả lời.
Người bợm nhậu liền nói: ”Đúng là ngu như bò!”
Truyện vui người lớn
Sinh viên hỏi một vị giáo sư quan điểm về công bằng giới: “Vì sao đàn ông ngủ với nhiều người được gọi là “Đa Tình”, nhưng đàn bàn ngủ với nhiều đàn ông thì bị xã hội cho là Lang Chạ, Lẳng Lơ, Đĩ, Cave … ?”
Giáo sư trả lời: “Tình huống này cũng giống như sự việc về chìa khóa và ổ khóa vậy, chìa khóa mà mở được nhiều ổ khóa… người ta gọi là “Chìa Khóa Vạn Năng”. Còn ổ khóa mà chìa nào cũng mở được thì là ổ khóa vứt đi. Vấn đề chúng ta đang nói tới đây cũng y như vậy”.
TẮM TIÊN
Một chú bé được bố mẹ đưa đi “tắm tiên”.
Đến bãi tắm, thấy một chị có bộ ngực đồ sộ, chú hỏi: – Sao của chị kia to vậy? Bà mẹ xấu hổ: – Con đừng nhìn, những người như vậy là những người rất đần.
Chú bé lại chỉ vào của quí một ông hỏi: – Sao của chú kia to vậy?
Bà mẹ đỏ mặt: – Những người đó rất ngu, con đừng nhìn.
Một… lúc sau không thấy chồng đâu, bà mẹ bảo chú bé đi tìm.
Chú đi một hồi rồi trở về nói với mẹ: – Con thấy bố đang nói chuyện với một cô rất đần, càng nói thì trông bố càng ngu!!

LOÀI VẬT CHỬI NHAU
Một con voi đi ngang qua thấy một con lạc đà đang nằm phơi năng, nhìn thấy con lạc đà con voi mới cười lớn và nói:
- Hô hô, con gì thế kia, buồn cười thế. Con gì mà ti mọc trên lưng thế? hô hô.
Thấy con voi cười nhạo mình, con lạc đà tức lắm liền chửi lại con voi:
- Tao ti mọc trên lưng đấy, còn… hơn cái đồ mày.  Chim mọc trên mặt!
Voi nghe thế thì ức lắm, đúng lúc đó có con rắn đi qua nghe được câu truyện giữa con voi và con lạc đà thì cũng lăn ra cười. Voi thấy thế liền chửi con rắn.
- Con chết tiệt kia, ai cũng có thể cười tao được. Trừ mày ra, cái đồ mặt mọc trên chim.
UẤT ỨC THẦN CHƯỞNG
Một đại hiệp ngã xuống một cái giếng cạn. Dưới giếng, chàng ta tìm được một cuốn sách dạy 1 môn võ công bí truyền có tên là Uất Ức Thần Chưởng, và chàng quyết định sẽ học theo.
Mở trang thứ nhất, chàng thấy có ghi: “Muốn luyện thành công môn võ công này, buộc phải tự thiến….”. Rùng mình một cái, chàng lấy hết can đảm, … rút kiếm ra … xoẹt …  xoẹt. Xong !
Làm phận sự của trang thứ nhất xong, chàng mở qua trang thứ hai, chỉ thấy 1 dòng chữ:
“KHÔNG THIẾN CŨNG KHÔNG SAO”
Đại hiệp tức quá, phọt máu mồm ra chết.
“Uất Ức Thần Chưởng” quả thật là lợi hại.
VẾ ĐỐI BỌ CẠP
Trong giờ sinh học, thầy giáo đang giảng bài thì có hứng và ra một vế đối:
”Con bò cạp cạp con bò cạp, cạp đúng chỗ bò mà bò đúng chỗ cạp”.
Một học sinh đối: “Thầy sinh vật vật cô sinh vật, vật đúng chỗ sinh mà sinh đúng chỗ vật”. Thầy đỏ mặt tía tai.
Một học trò khác: “Anh tiểu thương thương chị tiểu thương, thương đúng chỗ tiểu mà tiểu đúng chỗ thương”.
Anh học trò khác thêm vào chút xíu: “Anh cà phê phê chị cà phê, cà đúng chỗ phê mà phê đúng chỗ cà”.
VỢ MỚI CƯỚI
Tạp chí “Phụ nữ tân thời” phỏng vấn một anh chàng mới cưới vợ, vợ anh ta là một nữ cảnh sát giao thông:
“Xin anh cho biết cảm tưởng khi có một người vợ như vậy?”.
“Rất không thoải mái!”.
“Anh có thể nói rõ hơn?”.
“Vâng, ngay đêm tân hôn tôi đã bị cô ấy phạt tới 3 lỗi cùng lúc: Tốc độ quá nhanh, đỗ sai … nơi quy định và không đội mũ bảo hiểm”!
MÊ CỜ HƠN MÊ VỢ
Ngày 8-3 khi về đến nhà với bó hoa và gói quà trên tay, chồng được vợ chào đón bằng một bộ đồ ngủ cực kỳ gợi cảm.
“Hãy trói em lại… – Cô vợ kêu lên bằng giọng phấn khích – Và anh làm… bất cứ điều gì anh muốn”.
Thế là anh chồng trói nghiến vợ lại và chạy ra đầu ngõ đánh cờ đến tối mịt mới về.

TÌNH TRONG THANG MÁY
Trong thang máy, khi ấn nút báo tầng thì khuỷu tay của anh chàng nọ vô tình chạm vào “công tắc điện” của cô gái đứng bên cạnh. Anh chàng vội nói:
- Ôi! Tôi rất xin lỗi! Nếu trái tim của cô mềm mại như bộ ngực cô thì hy vọng cô sẽ tha thứ cho tôi.
Cô gái nhìn anh giây lát rồi trả lời:
- Nếu “cái đó” của anh cũng cứng như khuỷu tay của anh thì… tôi ở phòng 301.
 ÔNG CẢNH SÁT THẬT DỄ THƯƠNG
Một tài xế chạy xe quá tốc lực bị cảnh sát đuổi theo và chặn lại. Anh cảnh sát nói : "Rất may cho anh, hôm nay tôi có chuyện vui trong lòng, tôi cho anh một cơ hội: Nếu anh nói ra một lý do chính đáng tại sao anh chạy xe nhanh quá như vậy thì tôi tha cho anh..."
- "Thưa Xếp, Chẳng nói giấu gì Xếp. Tuần trước con vợ tôi bỏ đi theo một tên cảnh sát, hôm nay, thấy xe Xếp đuổi theo, tôi phải chạy nhanh vì tôi tưởng tên cảnh sát đó đuổi theo để trả lại con vợ cho tôi..."
     - "Hay! Tôi tha cho anh đó..."

TÌNH BẠN THẲNG THẮN
-Có lần người bạn và tôi đồng ý nên nói cho nhau biết tất cả lỗi lầm
của người kia, như thế sẽ có ích cho cả hai.
-Kết cục thế nào?
-Suốt năm năm rồi bọn tôi không thèm nói chuyện với nhau nữa
 
LỜI CẦU NGUYỆN LINH ỨNG
Ở vùng nọ có mốt nuôi vẹt. Một phụ nữ phàn nàn với cha xứ:
-Thưa Cha, lũ vẹt cái nhà con chỉ biết nói mỗi một câu:
“Hi, chúng em là dân chơi nè! Các anh có muốn vui vẻ không ?”
-Thật là tục tĩu! Ta sẽ giúp con việc này. Hai con vẹt Francis và Job
của ta suốt ngày cầu nguyện và đọc kinh thánh. Hãy mang vẹt của con
đến nhà ta. Chung một lồng với chúng, chắc chắn lũ vẹt của con sẽ được
dạy dỗ về sự lễ độ và tôn kính.
Người phụ nữ mang hai con vẹt cái của bà ta đến nhà cha xứ. Thấy hai
con vẹt đực đang cầm quyển kinh và lầm bầm cầu nguyện, bà ta liền thả
hai con vẹt cái của bà vào với chúng. Các ả vẹt cái la lên:
-Hi , chúng em là dân chơi nè! Các anh có muốn vui vẻ không?
Yên lặng… Một con vẹt đực sững sờ buông rơi quyển Kinh, ngó qua bạn nó
và thốt lên:
-Francis! Những lời cầu nguyện của chúng ta đã được ứng nhiệm rồi!
CHUYỆN TÌNH YÊU
Hai người bạn ngồi thảo luận về tình yêu
-Tôi đã ba lần tưởng rằng mình đã yêu – Một người nói - 5 năm trước
tôi rất quan tâm đến một người phụ nữ - một người không ưa tôi một
chút nào
-Thế mà không phải là tình yêu ư ?
-Không, đó chỉ là mê muội - 2 năm sau, tôi lại chú ý tới một cô gái
rất cuốn hút, nhưng cô ấy lại không hiểu tôi.
- Đó có phải tình yêu không ?
- Không, đó chỉ là mơ mộng. Và chỉ 1 năm sau, tôi gặp một phụ nữ trên
boong tàu tại biển Cam ranh . Cô ấy thông minh, hài hước và nói chuyện
rất duyên. Dù gặp cô ấy ở bất cứ đâu trên boong tàu đó, tôi cũng có
cảm giác rất lạ, thấy bồn chồn, hồi hộp, trong người cứ không yên.
-Thế rồi đó có phải tình yêu không ?
Anh bạn sốt ruột
-Không , đấy là tôi bị say sóng.
9 kiểu "ĂN" dành cho Đàn Ông
Cuộc đời một người đàn ông hầu hết gắn bó với chữ "Ăn".
1. Khi còn bé, thì "ăn học", "ăn vóc học hay", xin tiền ba mẹ mua quà không được thì "ăn vạ".
2. Lớn thêm chút nữa thì "ăn chơi", "ăn diện" để tán gái, nhưng "ăn nói bậy bạ" thì có khi "ăn bạt tai".
3. Lúc có bạn gái thì chăm chăm tìm cách "ăn thịt".
4. Ăn thịt xong thì phải "ăn hỏi" rồi "ăn cưới". Cưới về phải tiến hành "ăn nằm". Sau một thời gian "ăn nằm" mới vỡ lẽ ra là từ nay phải "ăn đời ở kiếp" với người này. Thế là "ăn năn đã muộn". Cuộc đời kể như "ăn cám" hay "ăn khế trả vàng" hay đúng là số "ăn mày".
5. Khi vợ đến kỳ kinh nguyệt, đành phải "ăn chay", hoặc "ăn vụng".
6. Sau khi vợ sinh con thì phải "ăn kiêng", về già rụng răng phải "ăn cháo", xa thêm tí nữa thì theo các cụ mà "ăn xôi".
7. Khi "ăn nên làm ra" thì "ăn sung mặc sướng", rồi sanh tật "ăn gian", nói dối vợ là đi "ăn cơm khách", nhưng thực sự là đi "ăn vụng, hay gọi là "ăn phở" hay "ăn bánh trả tiền". Trót lọt thì không sao, rủi đổ bể thì có mà "ăn cám" hoặc "bỏ ăn".
8. Khi thất nghiệp thì sẽ có lắm điều tệ hại xảy ra:
- hơi tệ: "ăn không ngồi rồi, "ăn theo", "ăn bám", "ăn hại" vợ.
- khá tệ: "ăn quỵt, "ăn mày".
- quá tệ: "ăn trộm, "ăn cắp", "ăn cướp".
9. Khi cờ bạc, đang thắng lớn bỗng đứng dậy ra về, gọi là "ăn non". Thế nhưng, "ăn non" mà còn vênh váo, cười ngạo nghễ thì có khi bị "ăn đấm", "ăn đá", hoặc "ăn đòn".
TRỄ
Vợ thấy chồng đi làm về, chạy ngay ra đón chồng, hôn 1 cái vào má và thỏ thẻ với ông :
- Anh ơi, em “trễ” 2 tháng rồi, chắc chúng ta có em bé quá
Chồng vui mừng khôn siết vì sắp được làm bố.. 2 vợ chồng cùng nhau xem ti vi và đi ngủ.
Sáng hôm sau, chồng lại đi làm, chỉ có mỗi bà vợ ở nhà. Có 1 anh nhân viên Điện lực đến bấm chuộng
-Tôi có thể giúp gì cho anh?
-À không , tôi đến đây chỉ để báo cho bà biết là bà đã trễ 2 tháng rồi nhá!!!”
‎- Ha? Sao các anh lại biết?
- Bà đừng có cố tỏ vẻ ngạc nhiên như thế, bà trễ dù là 1 bũa chúng tôi cũng bíết chứ đừng nói chi đến 2 tháng như vậy!!!
Quá hoảng sợ, bà vợ nói
-Thôi đợi chồng tôi nói chuyện với các anh!!! rồi đóng sập cửa lại. 
Ngay sáng hôm sau ông chồng đến ngay công ty điện lực và gặp anh nhân viên thu tiền hôm trước, vỗ bàn hét :
-Này anh kia, anh muốn gì ở vợ chồng chúng tôi?”
- Cũng đơn giản thôi, ông bà vui lòng đưa chúng tôi tiền là mọi việc sẽ ổn thỏa 
Ông chồng nghĩ đang bị tống tiền , nên càng thêm bực tức:
- Nếu tao không đưa tiền cho mày thì sao?
- Bắt buộc chúng tôi phải cắt của ông thôi – anh nhân viên thu tiền trả lợi.
Ông chồng há hốc miệng: “Cắt rồi vợ tôi xài cái gì ”
- Kêu bà ta xài đỡ cây đèn cầy vậy !!!!!

 Đúng là Tào Tháo
Tào Tháo, Lưu Bị và Tôn Quyền họp Hội nghị G3. Vua nhà Hán chủ trì. Vua Hán cho các cung nữ cởi trần, bôi nhọ nồi vào vú, bắt múa đãi tướng. Cuối cùng, chọn 3 cô đẹp nhất cho ngồi cạnh 3 vị Tào, Lưu, Tôn. Bỗng đèn đuốc tắt hết. Hồi lâu đèn nến mới sáng lên. Thì thấy tay Tôn Quyền nhọ đen nhẻm, mũi Lưu Bị cũng bị đen. Vua Hán nghĩ bụng: Tôn Quyền khua khuắng cả cung nữ của ta, thế nào nó cũng lấy đất Ngô, Lưu Bị ngửi cả cung nữ của ta, thế nào nó cũng lấy Ba Thục, chỉ có Tào Tháo là trung thành với ta. Vua Hán bèn khen Tào trung nghĩa. Tào Tháo khoái quá, cười nhe răng. Răng và lưỡi đen thui.
 
Sorry
Ông Việt Nam mới học tiếng Anh vô tình đụng phải ông Tây nên nói: "I'm sorry",
Ông Tây cũng lịch sự: "I'm sorry too",
Ông Việt Nam nghe xong vội vàng: "I'm sorry three",
Ông Tây nghe thấy lạ quá hỏi: "What are you sorry for?",
Ông VN làm luôn: "I'm sorry five".
Ông Tây lo lắng hỏi ông Việt Nam : "Sorry, are you sick".
Ông VN vẫn thản nhiên: "I'm Sorry Seven".
Ông Tây tức lắm trợn mắt hỏi: "Sorry! Sorry!... do you intend to count to eight?".
Ông Việt Nam kiên nhẫn: "I'm sorry nine"...
Ông Tây ngọng luôn: "Then..then..."
Ông Việt Nam chơi luôn: "I'm sorry eleven”
 
Học
Học cách  làm sạch cơ thể khi tắm rửa gọi là học kỳ.
Học những điều vô ích, làm phí phạm thời gian tiền của gọi là học phí.
Học những điều bậy bạ vô bổ, không đúng chỗ gọi là học bạ.
Học cách trò chuyện trong giao tiếp gọi là học trọ̀.
Học nêm nếm thức ăn, thức uống gọi là học vị.
Học cách dậy đúng giờ, chống ngủ gà ngủ gật gọi là học thức.
Học cách làm đồ giả gọi là học giả.
Người già đi học gọi là học cụ.
Bảy điều cần phải học gọi là thất học.
Học đang vô, tiếp thụ tốt gọi là vô học.
Học lâu dài gọi là trường học.
Bỏ, không chịu học gọi là bác học.
Học trồng hành là học hành.
Học đi hỏi vợ là học hỏi.
 
Thần
Một cô gái và một thiếu niên cùng bước xuống một chuyến đò.
Khi BÀ LÃO chèo đò chèo ra giữa sông, gã thiếu niên xích lại gần cô gái và hỏi:- Em có muốn hôn anh không? Cô gái hét vào mặt gã thiếu niên:- Đồ nhóc con . 
 Khi cô gái bước lên bờ, BÀ LÃO chèo đò nói với gã thiếu niên: - Tối nay, cô ấy vào miếu làng khấn vái.
Cô ấy rất tin vị thần này. Con hãy núp sau lưng tượng thần.
Khi cô ấy khấn vái thì con nhảy ra và xưng là thần,lúc đó con muốn gì cô ấy cũng chiều
.Gã thiếu niên làm y lời của BÀ LÃO chèo đò.Trong bóng đêm cô gái đang quy khấn, thì gã thiếu niên từ sau tượng thần nhảy ra hét sang sảng:
- Ta là thần ở miếu này. Cô gái hồn vía thất thần:
- Con lạy thần! Con lạy thần!
Vị thần nói:- Ta muốn lấy nhà ngươi .
Cô gái im bặt một lúc rồi nói:
- Con là con gái còn trinh, lấy thần bây giờ sau này làm sao con lấy chồng .
Thần suy nghĩ một thoáng:
- Không lấy ta, thì cho ta ôm hôn cũng được.
Cô gái trả lời:
- Được...Được...
Sau khi ôm hôn xong, vị thần liền cười to:
- Ha!Ha!Ha! Ta không phải là thần, ta là thèng nhóc con. Ha!Ha!Ha!
Lập tức, cô gái bỗng cười phá lên:
-Ha!Ha!Ha! Ta không phải là cô gái, ta là BÀ LÃO chèo đò. Ha!Ha!Ha!
 
Thiếu
Chàng rể đến nhà bạn gái chơi và nói chuyện với bố nàng.
Ông bố muốn thăm dò tính tình chàng trai nên đặt câu hỏi thử thách.
- Nếu bây giờ có một túi tiền và một túi đạo đức rơi trên đường thì anh nhặt túi nào?
- Cháu nhặt túi tiền - chàng trai nhanh nhảu trả lời.
Vẻ mặt thất vọng, bố cô gái nói:
- Tôi biết ngay mà, các anh chị bây giờ coi tiền là trên hết, ngay cả đạo đức cũng chẳng coi vào đâu. Nếu là tôi thì tôi sẽ nhặt túi đạo đức.
Chàng trai nghe thế bèn vội vàng sửa chữa:
- Vì cháu nghĩ ai thiếu cái gì thì nhặt cái đó ạ. Cháu đang cần tiền nên....

Logic
Có hai nữ tu sĩ, một trong số họ rất giỏi Toán và được gọi là Sơ Toán (ST), còn người kia rất giỏi về Logic nên  được gọi là Sơ Logic (SL). Một hôm trời tối mà họ vẫn còn chưa về tới tu  viện.
ST : Sơ có nhận thấy một người đàn ông đã đi theo chúng ta suốt 38 phút 30 giây không? Không biết hắn tính làm gì?
SL : Suy luận một cách logic thì hắn định hãm hại chúng ta.
ST : Trời ơi! Không! Với tốc độ này thì 15 phút nữa hắn sẽ đuổi kịp chúng ta. Làm thế nào bây giờ?
SL : Điều logic nhất là chúng ta phải đi nhanh lên.
ST : Không kết quả rồi, Sơ ơi!
SL : Tất nhiên là không hiệu quả, vì theo logic thì tên đó cũng sẽ đi nhanh lên.
ST : Thế làm gì bây giờ? Với vận tốc như thế  thì chỉ 1 phút nữa là hắn tóm được chúng ta.
SL : Cách logic  nhất bây giờ là chúng ta hãy chia làm hai. Sơ đi đường kia, tôi đi đường này. Theo lẽ logic thì hắn sẽ không đuổi được cả hai người.
Họ  chia làm hai ngả. Tên đàn ông quyết định đuổi theo Sơ Logic. Sơ Toán về  đến tu viện và vô cùng lo lắng cho Sơ Logic. Một lát sau, Sơ Logic cũng về đến nơi.
ST : Sơ Logic! Cảm ơn Chúa là Sơ đã về! Nói cho tôi biết chuyện gì đã xảy ra đi!
SL : Theo suy luận logic, vì hắn không thể đuổi theo cả hai nên hắn theo tôi.
ST : Đúng! Đúng! Nhưng sau đó chuyện gì xảy ra?
SL : Chỉ một điều có logic diễn ra : đó là tôi chạy thục mạng và hắn cũng chạy thục mạng.
ST : Và?
SL : Hắn đuổi kịp tôi, đó là khả năng logic nhất.
ST : Thế sơ đã làm gì?
SL : Tôi đã hành động logic nhất. Tôi vén váy lên.
ST : Ôi trời, Sơ ơi! Thế hắn làm gì?
SL : Hắn cũng thực hiện một hành động logic nhất. Hắn tụt quần xuống.
ST : Lạy chúa! Chuyện gì xảy ra sau đó?
SL  : Logic quá còn gì nữa Sơ? Một bà sơ với cái váy vén lên chắc chắn chạy nhanh hơn một thằng đàn ông với cái quần đang tụt xuống...
Tiếng Việt tuyệt vời!!!!
 
Trên đường từ Bắc vào Nam phải qua đèo Ngang. Khi qua đèo, một đồng chí Bí thư Bộ chính trị lên tiếng :
- Ðất nước mình mấy trăm năm nay làm ăn không khấm khá chắc cũng tại cái đèo này. Nó nằm ngang chình ình nên tổ tiên ta đã đặt tên cho nó là Ðèo Ngang. Chính vì vậy nên làm ăn không phất lên được.
Mọi người thắc mắc hỏi tại sao ? Một đồng chí Bí thư trẻ hăng hái phát biểu:
- Có gì đâu mà không hiểu. Ðèo Ngang là Ðang Nghèo! Nếu bây giờ mình đổi lại là Ðèo Nghếch thì Ðếch Nghèo.
Thế là cả Bộ chính trị đồng ý đổi tên thành Ðèo Nghếch. Thật là linh ứng.
Sau vài năm, kinh tế phát triển đi lên, làm ăn khấm khá, dân chúng hơi ấm hơi no.
Nhưng thói đời hể no cơm thì ấm cật, vì vậy dân số càng ngày càng tăng, mà lại tăng quá mức.
Vì vậy Bộ chính trị họp khẩn cấp để tìm cách chặn đứng
việc bùng nổ dân số. Nhưng tìm mãi vẫn chưa ra kế hoạch nào. Bổng một chú Bí thư già khọm đưa tay xin có ý kiến. Chú nói:
- Trước đây ta đổi Ðèo Ngang thành Ðèo Nghếch thì đúng là có hiệu quả như mong muốn, vậy nay ta lại đổi thêm một lần nữa xem sao vì cái tên nó nói lên cái đặc điểm của vùng đất địa linh nhân kiệt yết hầu của nước ta.
Mọi người nhâu nhâu lên hỏi:
- Nhưng mà ăn nhập gì tới việc kế hoạch hóa gia đình?
Chú kia trả lời:
- Có chứ !
- Thế đồng chí định đổi thành tên gì?
- Ðèo Ðứng ! ---> ……………?!!!!!!!!
 
MÁY DÒ NÓI DỐI
Anh chàng John rất chuộng máy móc hàng hóa vừa được tung ra thị trường, nhiều khi chưa biết rõ lợi ích, hiệu quả của món hàng.
Một hôm anh ta vác về nhà một món hàng lạ, có hình dáng như một robot và bảo với vợ con đây là một cái máy dò nói dối.
Sẵn dịp cậu con Tommy vừa đi học về… muộn 2 giờ.
Để biểu diễn máy, John hỏi: "Con đi đâu mà giờ này mới về?"
Cậu con trả lời: "Mấy đứa con đi thư viện làm bài chung."
Người máy bèn đến gần Tommy tát cho nó một cái như trời giáng, làm nó bổ chửng.
“John, robot này là máy dò nói dối đó con à, con nói dối là nó đánh đau lắm.  Nói thật đi, con đi đâu?"
Tommy cúi đầu nói: "Con đến nhà bạn coi phim."
"Vậy tụi con xem phim gì?"
Tommy trả lời:  Phim “The Ten Commandments".
Người máy đến tát cho Tommy một cái nữa.
Nó vội vàng chữa lại: "Tụi con xem phim “The Sex Queen”.  Con xin lỗi đã nói dối."
John nghiêm mặt nhìn con: "Con thật đáng xấu hổ, hồi bằng tuổi con, không bao giờ bố dám nói dối cha mẹ."
Người máy lẳng lặng đến tát cho John một cái đích đáng.
Marie, vợ John, ôm bụng cười ngặt ngoẽo, chảy cả nước mắt nước mũi: "Đáng đời anh chưa?  Thằng Tommy thật đúng con anh."
Ngay lập tức người máy cho Marie một cái tát... đo ván!
Kế gì?
Vợ nói với chồng:
- Mình ơi! Ðể đo nhiệt độ người ta dùng "nhiệt kế", để đo cường độ dòng điện dùng "ampe kế", đo hiệu điện thế dùng "vôn kế" ... Ðể đo sự bền vững của con tim, khối óc đàn ông người ta dùng "mỹ nhân kế". Còn để đo sức khỏe của mình thì dùng kế gì nhỉ?
Chồng:
- Ðể đo sức khỏe của anh là phải dùng.... "vợ kế"!
- !!!

Quang Nguyen chuyển


********************

Bill Gates tận hưởng nắng hè trên siêu du thuyền

Người sáng lập Microsoft và gia đình đang tận hưởng kỳ nghỉ hè ở bờ biển Sardinia, Italy, trên du thuyền Serene trị giá 330 triệu USD.

Sau khi chơi tennis, tỉ phú Mỹ ra chiếc trực thăng riêng để trở về siêu du thuyền mà ông thuê để nghỉ dưỡng cùng gia đình. Trong quá khứ, ông Gates từng bày tỏ hối tiếc về những vụ mua sắm đắt giá, như máy bay riêng của ông. Ảnh: XposurePhóng to
Sau khi chơi tennis, tỷ phú Mỹ ra trực thăng để trở về siêu du thuyền mà ông thuê để nghỉ dưỡng cùng gia đình. Trong quá khứ, ông Gates từng bày tỏ hối tiếc về những vụ mua sắm đắt giá trong đó có máy bay riêng. Ảnh: Xposure
Sau khi chơi tennis cùng bạn bè, ông Bill Gates đáp trực thăng để đến chiếc siêu du thuyền The Serene nghỉ dưỡng cùng gia đình.
Ông Bill Gates đáp trực thăng để đến du thuyền Serene. Ảnh: Xposure
Du thuyền gồm 12 phòng sang trọng, sàn nhảy, rạp chiếu phim, các tiện nghi như bể bơi và phòng xông hơi, hai bãi đáp trực thăng và một tàu ngầm.
Du thuyền có nhiều dịch vụ giải trí như sàn nhảy, rạp chiếu phim, các tiện nghi như bể bơi và phòng xông hơi, hai bãi đáp trực thăng và một tàu ngầm. Ảnh: Xposure
Trên du thuyền The Serene có 12 phòng hạng sang, đủ chỗ cho 24 khách, trong đó có những phòng giải trí dành riêng cho trẻ em. Số lượng thành viên thủy thủ đoàn trên tàu là 52 người.
Du thuyền Serene có 12 phòng hạng sang, đủ chỗ cho 24 khách, trong đó có những phòng giải trí dành riêng cho trẻ em. Số lượng thành viên thủy thủ đoàn trên tàu là 52 người. Ảnh: Xposure
Gia đình ông Bill Gates cùng vợ là bà Melinda, con gái Phoebe, con trai Sory và con gái Jennifer (leo từ dưới nước lên) đang nghỉ hè ở bãi biển du lịch tại Italia. Ảnh:Xposure
Ông Bill Gates cùng vợ là bà Melinda, con gái Phoebe, con trai Sory và con gái Jennifer (leo từ dưới nước lên) đang nghỉ hè ở bãi biển du lịch tại Italy. Ảnh: Xposure
Nội thất bên trong siêu du thuyền sang trọng để tiếp đón bạn bè hoặc mở tiệc chiêu đãi khách. Ảnh: Yacht Charter Fleet
Nội thất bên trong phòng tiếp đón bạn bè hoặc mở tiệc chiêu đãi khách. Ảnh: Yacht Charter Fleet
Siêu du thuyền The Serene do hãng du thuyền Ý Fincantieri đóng và hạ thủy năm 2011. Tổng cộng Serene có 12 phòng hạng sang, đủ chỗ cho 24 khách, trong đó có những phòng giải trí dành riêng cho trẻ em. Số lượng thành viên thủy thủ đoàn trên tàu là 52 người.
Serene do hãng du thuyền Fincantieri của Italy đóng và hạ thủy năm 2011. Nó trở thành một trong 10 du thuyền lớn nhất thế giới và có giá 330 triệu USD, tức gần 7.000 tỷ đồng. Giá thuê du thuyền cũng vào hạng đắt nhất: 5 triệu USD/tuần. Ảnh: Andrew Sieber


*******************

Những bức ảnh hài hước đánh lừa thị giác

Nhìn vậy mà không phải vậy đâu nha...
1-4542-1407310807.jpg

Xem ra cô gái này có đôi vai và chiếc cổ dài thật.

2-1324-1407310807.jpg

Vòng ba của ai mà quyến rũ thế kia?

3-1235-1407310807.jpg

Vòi nước thiên nhiên.

4-6507-1407310807.jpg

Cô gái này có chiều cao thật đáng ngưỡng mộ.

5-4792-1407310807.jpg

Đẹp trai chưa?

6-8073-1407310807.jpg

Linh dương có cánh bay nè.

7-5315-1407310807.jpg

Chó đi ôtô, ghé mua bánh như ai.

8-8406-1407310807.jpg

Thảm bay thần kỳ.

hước đánh lừa thị giác (9)

9_1407309919.jpg

Tưởng ai, hóa ra là mèo.

10_1407309919.jpg

Người khổng lồ dạo chơi trong công viên.

11_1407309920.jpg

Thêm 2 cái râu bắt tín hiệu rõ hơn.

12_1407309920.jpg

Vừa làm quả... có khác, mặt thộn ra.

13_1407309920.jpg

Thùng rác lơ lửng trong không trung.

14_1407309920.jpg

Già rùi mà vẫn máu lắm nha.

15_1407309920.jpg

Ôm chó mà cứ ngỡ là bế em bé đấy.

Ốc Sên


****************************

Bí ẩn 3 cây lạ ở khu di tích Lam Kinh

Những câu chuyện khó tin về cây ổi biết cười, cây lim tự nguyện hiến thân và chuyện tình cây đa thị nằm trong khu di tích lịch sử Lam Kinh, Thanh Hóa, đến nay vẫn là điều bí ẩn còn chưa có lời giải đáp thích đáng.

Khu di tích lịch sử Lam Kinh thuộc địa phận hai huyện Thọ Xuân và Ngọc Lặc, nằm cách thành phố Thanh Hóa hơn 50 km về phía tây bắc. Đây là quê hương và cũng là nơi an nghỉ của vị anh hùng Lê Lợi cùng các vị hoàng đế, vương hậu thời Lê Sơ. Trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử dân tộc, khu phế tích Lam Kinh ngày nay được tôn tạo, tu bổ và trở thành di tích quốc gia đặc biệt. Trong khuôn viên rộng lớn của khu di tích có rất nhiều loài cây quý hiếm hàng trăm năm tuổi. Bên cạnh đó là những tích chuyện huyền bí về các loài cây kỳ lạ khiến du khách không khỏi bất ngờ.

Cây ổi cười bên lăng mộ vua Lê Thái Tổ

Nằm phía bên phải khuôn viên lăng mộ vua Lê, cây ổi dáng huyền, mang thế rồng chầu đã gần trăm năm tuổi mùa nào cũng cho quả, khi chín thơm lừng vẫn được người trông giữ mang đến dâng lên mộ vua.

IMG-3657-JPG-8042-1407136830.jpg

Du khách sờ tay vào thân cây, tự mình kiểm chứng điều kỳ diệu xảy ra.

Năm 2001, cây ổi được phát hiện "biết cười" lần đầu tiên. Từ đó trở đi, khi có người bất kỳ lấy ngón tay khẽ sờ nhẹ lên thân cây, những đầu lá ổi rung lên bần bật như một phản xạ gây ngạc nhiên cho những người chứng kiến. Khi cù vào gốc, tất cả lá cây đều rung rinh như cười. Hơn thế, nếu nắm tay vào một đoạn thân cây, nhắm mắt lại, đa số mọi người đều có cảm giác lâng lâng, quay cuồng đầu óc và rung lắc như bị cành cây giật đi. Nhiều người sức yếu sau khi buông tay một lúc mới hết chếnh choáng. Khi tận tay, tận mắt mục sở thị điều lạ này, nhiều người tỏ ra thích thú và cho rằng đó là do dòng từ trường nằm ngay dưới gốc cây, nhưng không ít người sợ sệt, bàng hoàng chắp tay khấn vái.

Người dân địa phương gọi đây là “Mộc tinh” bởi có lẽ do sống lâu năm nên cây cũng giống người, có linh hồn và cảm giác. Những người gắn bó lâu năm ở đây nói rằng vùng đất đặt lăng mộ vua Lê Thái Tổ là nơi hội tụ linh khí của đất trời, vô cùng thiêng liêng. Đây cũng được coi là huyệt điểm quan trọng trong khu di tích Lam Kinh nên mới có hiện tượng như vậy bởi cây ổi này chỉ ở trong lăng mới có hiện tượng "cười", còn khi chiết trồng nơi khác thì không hề có hiện tượng ấy.

IMG-3635-JPG-4087-1407136831.jpg

77 năm sau khi được cung tiến, cây ổi gốc chết đi, các cán bộ quản lý khu di tích kịp thời chiết cành. Đến nay, cây ổi vẫn giữ được gen "cười".

Cây ổi kỳ lạ này do ông Trần Hưng Dẫn, thôn Hành Thiện, Nam Định cung tiến năm 1933. Ông Dẫn vốn hiếm muộn con nên đã cầu tự trước mộ vua Lê Thái Tổ. Sau đó, mặc dù tuổi cao nhưng ông vẫn hạ sinh được quý tử nối dõi tông đường. Để tỏ lòng thành, ông cung tiến 4 tượng voi, 2 cây Long não và cây ổi để trồng trong khu lăng mộ. Đến nay, dòng tộc ông vẫn đang sinh sống ở Hải Phòng, mỗi đời chỉ có một người con trai (gọi là độc đinh).

Năm 2008, Bộ Khoa học Công nghệ cũng đã có đề án nghiên cứu cấp quốc gia về dòng gen của cây ổi ở Lam Kinh, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Cây Lim hiến thân

Cây Lim cổ thụ cao nhất nhì rừng Lam Kinh, khoảng 600 năm tuổi đang xanh tươi, khỏe mạnh bất ngờ trút hết lá ngay khi dự án phục hồi phỏng dựng Chính điện Lam Kinh được phê duyệt năm 2010. Đến khoảng nửa năm sau, khi cây chết cũng là lúc thiết kế thi công vừa hoàn thành. Người ta thoáng nghĩ đến việc hơn nửa thiên niên kỷ trước, cây Lim sinh ra là để xả thân làm nghĩa vụ phỏng dựng lại cung điện cho hậu thế.

vtc-vn-3993-1407138163.jpg

Người ta tiến hành đo đạc và rất bất ngờ khi gốc Lim vừa khít với tiết diện kê chân cột cái ở Chính điện. Ảnh: vtc.vn

Năm 2011, nhân dịp giỗ Bình Định Vương Lê Lợi, tỉnh Thanh Hóa đã làm lễ “phạt mộc” và phát hiện ra nhiều điều trùng khớp, ngẫu nhiên và kỳ lạ hơn nữa. Đó là thường các cây lim cổ thụ sẽ bị tiêu tâm (rỗng ruột), nhưng riêng cây lim này thì không, rất thuận lợi để làm trụ cột các tòa nhà lớn như công trình phỏng dựng Chính điện với quy mô 9 tòa nhà gỗ lim đồ sộ nhất Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi gọt bỏ phần vỏ cây, người ta pha được 4 khúc gỗ lớn. Phần gốc cây làm được một cột cái, ngọn cây vừa với gương tảng cột quân, hai nhánh cây đủ làm một cột con và một thượng lương.

Với nhiều điểm trùng khớp đáng ngạc nhiên như vậy, đến nay cây Lim đang được chế tác để nhanh chóng hoàn thành hạng mục công trình trước năm du lịch quốc gia 2015 với các hoạt động diễn ra chủ yếu tại Thanh Hóa.

Chuyện tình cây Đa Thị

Những người gắn bó lâu năm với khu di tích kể lại rằng, xưa kia chỗ cây đa đang áng ngữ là một cây thị, chim chóc thường về đậu trên cành thị mang theo quả đa về ăn nên hạt rơi xuống đất mọc thành cây. Sau này, cây đa mọc lên xanh tốt, bộ rễ phụ của cây Đa Thị rất đặc biệt, không vươn ra xa như các cây đa nhiều “gốc” khác mà ôm trọn gốc thị rồi hóa thành chung một gốc. Từ gốc đến ngọn đa cao chừng 20 m, gốc cây gần chục người ôm không xuể.

IMG-3593-JPG-5686-1407136831.jpg

Mọc lên ở giữa thành nội phía Tây Nam sân Rồng, cây Đa Thị 300 năm tuổi là nhân chứng sống của lịch sử bi hùng đất Lam Kinh.

Cây thị sống trong lòng cây đa vẫn xanh tươi tốt lá, mỗi năm đều ra quả, tuy nhỏ, chát nhưng thơm lừng một góc trời. Đến năm 2007 cây thị già chết khô, nhưng đến nay vẫn còn một cành khô chĩa ra bên ngoài gốc đa.

Năm 2013, cây Đa Thị được Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận là cây di sản bởi tầm vóc, sự độc đáo và giá trị lịch sử của nó.

Về với Lam Kinh, vùng đất của địa linh nhân kiệt, được sống trong khí vị của không gian lịch sử và nghe những tích xưa, tận mắt chứng kiến chuyện lạ, lòng người như ngược về quá khứ, tưởng nhớ đến một thời dội vang của Hoàng triều Lê tộc hiển danh đã qua.

Lê Thương



*********************

'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn

Hơn 20 năm nay, gần 1.000 người dân tại khu phố 2 và 3 (P.12, quận Bình Thạnh, TP.HCM) hàng ngày vẫn phải lấy nước từ các giếng khoan bên các nấm mồ ở "thành phố ma" để sinh hoạt.

'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn

Khu phố 2 và 3 và một số khu phố khác thuộc phường 12 lâu nay nổi tiếng được cho là "thành phố ma" bởi hàng chục năm trước, đây là một nghĩa địa lớn ở Sài Gòn. Dù nghĩa địa được giải tỏa nhưng vẫn còn nhiều ngôi mộ chưa được di dời, trong nhiều nhà vẫn còn nguyên mồ mả.

'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
Nhiều ngôi mộ được chôn từ hàng chục năm nay trong các khu phố ở phường 12, hiện vẫn được xây dựng kiên cố chưa biết khi nào di dời.
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
Có những ngôi mộ nằm chình ình sát bên hoặc ngay trước cửa của nhiều nhà. Chỗ bơm nước ngầm cách những ngôi mộ không bao xa.
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
Người dân ở hai khu phố này dù biết phải sống trên một nghĩa địa lớn đã được giải tỏa, nhiều nhà vẫn còn nguyên mồ mả nhưng để có nước sinh hoạt, hàng ngày họ đành phải chấp nhận lấy nước từ "thành phố ma" này từ năm 1988 đến nay. Trong ảnh: Một hộ gia đình phải khoan giếng để lấy nước sinh hoạt ngay bên một ngôi mộ chưa được di dời nằm phía dưới móng của một nhà bên canh tại khu phố 2.
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
Ông Trịnh Xuân Hải, tổ trưởng tổ 31, khu phố 2 cho biết, hiện có gần 1.000 hộ dân ở 2 khu phố này phải nhắm mắt “làm liều” sử dụng nước khoan không đảm bảo an toàn như vậy là do nhà của họ nằm sâu trong hẻm, việc chuyền ống nước vào gặp khó khăn. Tình trạng này đã kéo dài 20 năm nay. 
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
"Những hộ dân nhà nằm sâu trong hẻm hàng trăm mét không có nước sạch sinh hoạt đã đành, những nhà chỉ cách nguồn nước sạch vài ba mét vẫn không có nước dùng. Nước khoan bơm lên trong vắt nhưng không đảm bảo vệ sinh, chỉ dùng để tắm giặt chứ không thể dùng để ăn uống. Nước giếng khoan hay bị nhiễm phèn nên khi giặt đồ quần áo bị đổi màu", bà Nguyễn Thị Thành, khu phố 2, cho biết.
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn

Những người dân tại hai khu phố này bức xúc cho biết, hàng ngày phải dùng nước khoan từ nghĩa địa cũ còn mồ mả không đảm bảo nên nhiều trẻ nhỏ bị mắc các bệnh về da như mẩn ngứa, ghẻ lở lâu ngày không khỏi. Đi khám ở bệnh viện họ được bác sĩ kết luận do dùng nước không sạch.

'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
"Người lớn có thể chịu đựng được khi dùng nước khoan để tắm giặt nhưng trẻ nhỏ có làn da nhạy cảm, rất dễ bị mắc các bệnh do nước không đảm bảo sạch và an toàn", chị Nguyễn Thị Thùy Linh mẹ của bé Gia Bảo bị mắc bệnh ngoài da nổi mẩn ngứa khắp người sống ở tổ 31, khu phố 2, bức xúc, nói.
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
Nguồn nước khoan bị ô nhiễm, nhiều người phải cắn răng bỏ tiền dùng can đi mua nước máy hằng ngày để về nấu ăn, người dân nơi đây mỏi mòn chờ đợi gần 20 năm nay để được sử dụng nước sạch nhưng đều vô vọng. "Nhiều lần trong những cuộc tiếp xúc cử tri, chúng tôi và người dân trong khu phố cũng đưa ý kiến phản ánh, mong muốn chính quyền có biện pháp giúp đỡ nhưng chưa có kết quả gì", ông Hải buồn, nói.
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
Một thùng nước máy 20 lít người dân khu phố 2 và 3 mua cách nhà từ vài mét đến cả km mất 1.500 đồng, nếu gọi đưa đến thì phải bỏ ra 3.000 đồng.
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
20 năm nay, hàng ngày, người dân hai khu phố này từ trẻ đến già đều phải 2-3 lần đi mua nước sạch để về ăn uống và chờ đợi chính quyền trong vô vọng.
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
Nhiều gia đình ở khu phố 2 và 3 vẫn chưa biết khi nào có thể không phải đi mua nước và dùng tiết kiệm, xem như tài sản quý trong nhà như thế này.


****************

Toàn cảnh phim 18+ tai tiếng nhất năm 2014

Mặc dù còn 6 tháng nữa mới công chiếu, song bộ phim "50 sắc thái" đã gây tranh cãi và bị nhiều tổ chức chỉ trích dung túng khiêu dâm.

Trailer thành công nhất mọi thời đại

Ngày 24/7, trailer đầu tiên của 50 sắc thái chính thức ra mắt và ngay lập tức khiến cộng đồng mạng chú ý. Một tuần sau, hãng phát hành Universal và Focus Features thông báo, đoạn phim hai phút rưỡi là trailer đầu tiên được nhiều người xem nhất trong lịch sử hãng phim – 100 triệu lượt xem. Con số này tương đương với số lượng tiếu thuyết gốc của E.L. James được bán ra trên toàn cầu.

Theo Hollywood Reporter, trailer 50 sắc thái được đánh giá thành công nhất mọi thời đại khi phát hành trên mạng. Thậm chí, vào giai đoạn cao điểm, cứ mỗi giờ lại có hơn 98.000 người bình luận về video này trên trang Twitter.

Khán giả không chỉ xem qua các kênh chính thống như Youtube, Yahoo, IMDB, trang điện tử chính thức của hãng phát hành, mà còn chia sẻ trên trang xã hội cá nhân như Facebook, Twitter. Chiến dịch quảng bá này thành công ngoài mong đợi với nhà sản xuất, đặc biệt khi phim còn 6 tháng nữa mới ra rạp.

Bị chỉ trích dung túng tình dục không lành mạnh

Ngay sau khi trailer chính thức của phim được quảng bá rộng rãi, tổ chức Đạo đức trong truyền thông (Morality in Media) lên tiếng chỉ trích bộ phim dung túng cho nạn bạo dâm vốn đang bị lên án trong xã hội Mỹ.

"Bộ phim và sự quảng bá này như truyền thông điệp với giới trẻ rằng, dùng nhục hình, tra tấn trong quan hệ tình dục là chuyện bình thường và khuyến khích họ làm thế”, tổ chức ở Washington, Mỹ cáo buộc.

Đại diện Morality in Media lý giải, nhân vật nam chính tỷ phú bạo dâm trong phim được xây dựng như một kẻ thô bạo và vũ phu. Thế nhưng, cô gái chính trong phim lại tự nguyện dẫn mình vào mối quan hệ khó cưỡng và tập tành bạo lực.

Bên cạnh đó, Hiệp hội truyền hình dành cho các bậc cha mẹ Mỹ cũng lên án kênh NBC Mỹ đã chiếu trailer 50 sắc thái vào buổi sáng với lý do, kênh truyền hình này quảng bá cho chuyện bạo lực tình dục được bọc khéo bằng lớp vở ngoài lãng mạn và thi vị.

Toàn cảnh phim 18+ tai tiếng nhất năm 2014

Trailer phim này lại bị không ít tổ chức chỉ trích là dung túng khiêu dâm rẻ tiền. Ảnh: Cảnh trong trailer phim.

Ca sĩ Beyonce bị chỉ trích

Đóng góp không nhỏ vào thành công trong chiến dịch quảng bá phim 50 sắc thái là tên tuổi nữ ca sĩ Beyonce. Thần tượng nước Mỹ tham gia phim với vai trò ca sĩ hát nhạc nền và ca khúc được dùng là Crazy in love phiên bản mới gợi cảm hơn.

Nhắc lại, Crazy in love là bản hit ra mắt năm 2003 của nữ ca sĩ với chủ đề về tình yêu cuồng si và mê đắm. Vì thế, bản nhạc khá hợp với tinh thần phim. Người xem mong chờ các cảnh nóng của nhân vật chính trên nền giọng hát gợi tình của Beyonce.

Trong trailer mới đây của 50 sắc thái, giọng hát nữ ca sĩ được xem như con gà đẻ trứng vàng ở Bắc Mỹ cũng vang lên với Crazy in love. Thế nhưng Beyonce cũng bị chỉ trích đi tham gia dự án phim dung túng tình dục rẻ tiền và thậm chí không lành mạnh này.

Toàn cảnh phim 18+ tai tiếng nhất năm 2014
Beyonce bị chỉ trích là tự làm rẻ tiền mình đi khi tham gia 50 sắc thái.

Bỏ qua mọi lời chỉ trích, Beyonce tiếp tục đồng hành cùng phim. Ngày 19/2, nữ ca sĩ da màu đã tung ra một teaser của phim lên trang mạng xã hội cá nhân Instagram. Clip được 443 nghìn người trong tổng số 14 triệu fan của Beyonce thích. Khi trailer ra mắt hai tuần trước, có gần 1 triệu fan của Beyonce yêu thích và chia sẻ lại trailer này.

Poster bị tố ăn cắp ý tưởng phim Mad men

Giữa tháng 6, poster của phim ra mắt cùng một số hình ảnh đầu tiên. Ngay lập tức, fan hâm mộ soi và tố những hình ảnh này đánh cắp ý tưởng gốc từ phim truyền hình ăn khách Mad men.

Trong hình ảnh lần đầu tiết lộ về 50 sắc thái, nhân vật nam chính Christian Grey mặc áo vest và lái xe hơi lịch lãm và trông không khác cảnh phim Mad men.

Toàn cảnh phim 18+ tai tiếng nhất năm 2014
Hình ảnh đầu tiên của phim bị cho là nhái ý tưởng phim Mad men.

Thậm chí, hình trong poster có nhân vật nam chính đứng trên một tòa nhà cao tầng nhìn xuống phố giống hệt như hình ảnh poster của series Mad men. Khi các fan lên tiếng rằng nhà sản xuất của 50 sắc thái "chôm" ý tưởng của Mad men, Universal và hãng đồng phát hành im lặng.

Toàn cảnh phim 18+ tai tiếng nhất năm 2014
Poster phim bị tố ăn cắp ý tưởng.

Đạo diễn và tác giả tiểu thuyết bị đồn từ mặt nhau

Lần ngược về giai đoạn phát triển kịch bản, người ta còn thấy tin đạo diễn phim Sam Taylor và tác giả tiểu thuyết gốc E.L. James "từ mặt" nhau vì mâu thuẫn xử lý chuyện phim.

Tháng 1/2014, một nguồn tin thân cận chia sẻ trên báo chí: “E.L. James muốn bộ phim phải trung thành với cuốn sách một cách chuẩn xác, nhưng Sam lại có quan điểm khác. Sam nhắc E.L. James rằng cô ấy chỉ là người viết cuốn sách còn Sam mới là người làm phim. Điều này đã gây ra một số căng thẳng giữa hai người".

Toàn cảnh phim 18+ tai tiếng nhất năm 2014
Đạo diễn phim Sam Taylor và tác giả tiểu thuyết gốc E.L. James bị đồn từ mặt nhau.

Diễn viên chính bỏ vai

Ngay cả khi dự án phim vừa khởi động, ê-kíp và các nhân vật liên quan đã nếm đủ ồn ào. Vai tỷ phú bạo dâm nam chính gây tai tiếng nhất.

Sau khi vượt qua nhiều ngôi sao khác như Alexander Skarsgard, Ian Somerhalder, Robert Pattison, tài tử Charlie Hunnam được chọn vào vai chính nhưng cuối cùng lại bỏ vai. Nhiều người đoán anh bỏ vai bởi không chịu được sức ép dư luận. Sau chót, vai diễn được trao cho Christian Grey, nam người mẫu cao 1,83m Jamie Dornan.

Có hàng loạt ngôi sao hạng A của phim được ngắm vào vai cô gái thích khổ dâm như Emma Watson, Kate Holmes, Shailene Woodley, Alicia Vikander, Felicity Jones và cả Elizabeth Olsen. Nhưng cuối cùng, vai diễn lại thuộc về Dakota Johnson.

Toàn cảnh phim 18+ tai tiếng nhất năm 2014
Trước đó, Charlie Hunman đã bỏ vai diễn nam chính tai tiếng.

Sách gốc gây tranh cãi ầm ĩ

Cuốn sách gốc khi ra mắt năm 2011 đã khiến cả làng xuất bản dậy sóng. Hàng tá chuyên gia cũng như tiểu thuyết “mắng chửi” không tiếc lời rằng sách là một thứ “dâm thư” tồi tệ. Thậm chí nữ văn sĩ Stephanie Meyer, tác giả tiểu thuyết Chạng vạng nói rằng 50 sắc thái là tiểu thuyết dạy làm tình mà bà không thèm sờ đến.

Thế nhưng, không ít người cho rằng hạng văn này lại giúp thay đổi đời sống tình dục với công chúng, giúp người đọc biết nhiều thể loại và kỹ năng tình ái hơn.

Theo Anh Phạm/ Khám Phá


********************

Những mỹ nhân bỏ phim trường làm 'máy đẻ' cho chồng đại gia

Không ít nữ diễn viên của màn ảnh Hoa ngữ đang nổi tiếng đã quyết định chia tay nghệ thuật để về làm vợ và liên tục sinh con cho những quý ông lắm tiền.

Lê Tư
Tháng 9/2008, bỏ lại phía sau hào quang của một diễn viên ngôi sao với nhiều nhân vật được yêu thích, Lê Tư đảm nhận một vai diễn quan trọng nhất của cuộc đời - làm vợ, kết hôn với tỷ phú Hong Kong Mã Đình Cường.

Những mỹ nhân bỏ phim trường làm 'máy đẻ' cho chồng đại giaPhóng to

Cuộc hôn nhân này từng bị nhiều dị nghị vì Mã Đình Cường có tật ở chân, đi đứng khó khăn. Song nàng Chu Chỉ Nhược của bộ phim TVB Ỷ thiên đồ long ký 2001 bỏ ngoài tai tất cả, dành trọn thời gian chăm sóc cho chồng và sinh liền tù tì 3 nàng công chúa, trong đó 2 bé lớn song sinh. Có thông tin, Lê Tư vẫn còn muốn đẻ thêm một cậu con trai để nối dõi tông đường dù ông xã cô không quan trọng điều đó.
Lưu Đào
Năm 2007, khi sự nghiệp đang "thuận buồm xuôi gió", nàng A Châu của bộ phim Thiên long bát bộ 2002 bất ngờ kết hôn với Vương Kha - một triệu phú trẻ chỉ sau 20 ngày quen nhau. Bước chân vào hào môn, Lưu Đào gần như chia tay với phim trường, sinh liền 2 con - một gái, một trai.

Những mỹ nhân bỏ phim trường làm 'máy đẻ' cho chồng đại gia

Ngỡ rằng sẽ hưởng thụ cuộc sống của một mệnh phụ phu nhân, tiếp tục đẻ cho chồng những đứa con ngoan, nhưng không ngờ chồng Lưu Đào bị phá sản, từ đỉnh cao rớt xuống đáy vực với những món nợ "khủng". Buộc lòng mỹ nhân sinh năm 1978 phải trở lại làng giải trí, ổn định kinh tế gia đình, giúp ông xã trả nợ.
Lương Lạc Thi
Từng khiến nhiều cô gái ngưỡng mộ và ganh tỵ khi chiếm được trái tim của chàng thiếu gia Lý Trạch Giai, con trai của tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành, song sau 3 năm chung sống và sinh liền cho gia đình họ Lý danh giá 3 cậu con trai, Lương Lạc Thi tuyên bố chấm hết cuộc hôn nhân không giá thú của mình.

Những mỹ nhân bỏ phim trường làm 'máy đẻ' cho chồng đại gia

Từ khi yêu đến khi về sống chung với Lý Trạch Giai, mỹ nhân sinh năm 1988 nổi tiếng qua bộ phim Mỹ Xác ướp ái cập 3 chưa bao giờ được nhà họ Lý thừa nhận vì quan niệm môn đăng hộ đối. Chính vì vậy, Lương Lạc Thi cảm thấy hối tiếc khi hy sinh tuổi 20 đẹp nhất của đời người con gái để mang thai, chăm cậu con trai lớn. Bởi vậy, đầu năm 2011, khi cặp song sinh chưa đầy năm, cô đã quyết định khăn gói ra đi.
Diệp Ngọc Khanh
Không chỉ là một mỹ nhân sexy của dòng phim cấp ba Hong Kong, Diệp Ngọc Khanh còn được báo chí gọi là "bi nữ tình trường" vì chuyện yêu đương luôn lận đận. Thế nên khi gặp triệu phú Hồ Triệu Minh, cô quyết định kết hơn sau hơn một năm tìm hiểu.

Những mỹ nhân bỏ phim trường làm 'máy đẻ' cho chồng đại gia

Năm 1998, Diệp Ngọc Khanh chính thức "theo chồng bỏ cuộc chơi", sang Mỹ định cư. Trong thời gian này, nhiều đạo diễn vẫn nhớ và mời cô về Hong Kong đóng phim nhưng đều bị từ chối. Bởi vì mỹ nhân sinh năm 1966 này bận… làm "máy đẻ", sinh liền cho chồng 3 đứa con, 1 gái, 2 trai.

Cách đây không lâu xuất hiện tin đồng ông xã bị phá sản nên Diệp Ngọc Khanh phải trở về Hong Kong kiếm tiền nuôi gia đình. Tuy nhiên trong một chương trình phỏng vấn trên TVB, cô khẳng định đó chỉ là những thị phi thất thiệt, gia đình vẫn bình thường, chỉ vì 3 đứa con đã lớn nên cô tranh thủ bay về làm chút gì đó cho đỡ nhớ nghề.



**************************

Hả hê lướt mạng giữa hè oi bức

Cô gái thích tắm bồn cùng cà rốt, bữa tiệc búp bê, hay cách là quần kiểu mới...
1-3188-1407320451.jpg

Cụ già dạy dê lướt mạng nè.

2-5798-1407320451.jpg

Bữa tiệc lạ kỳ với búp bê.

3-6753-1407320451.jpg

Mốt dắt dép đi dạo vẫn còn có người thích nhỉ?

4-3965-1407320452.jpg

Xe đạp hình rồng hẳn hoi đó nha.

5-2874-1407320452.jpg

Cô nàng có sở thích quái đản - tắm cùng cà rốt.

6-6103-1407320452.jpg

Đi siêu thị với trẻ em là phải làm thế này.

7-9393-1407320452.jpg

Cách là hơi đơn giản.

8-3452-1407320452.jpg

Họp hành gì mà phải lột hết quần áo thế kia nhỉ?

game-1-1184-1407321014.jpg

Thoải mái lướt mạng giữa tiết hè oi bức.

ắm cùng cà rốt

9_1407319550.jpg

Ngồi một mình suy nghĩ sự đời.

10_1407319550.jpg

Xe gì mà lạ thế.

11_1407319550.jpg

Rocker tương lai đây.

12_1407319550.jpg

Trượng cát nghệ thuật siêu đẹp.

13_1407319550.jpg

Quán cà phê khủng.

14_1407319550.jpg

Cái chân đâu mất rồi nhỉ?

15_1407319550.jpg

Siêu chưa? 

Ốc Sên


************************

Chủ quán nhậu thu lợi khủng từ tràng lợn thối

Tràng lợn thối sau khi nhập về, chủ các quán chỉ cần nhúng qua thứ nước “gia truyền” sẽ trở thành món đặc sản, bán với giá 180.000 đến 200.000 đồng/kg, được dân nhậu khá chuộng.

Thu lợi khủng từ tràng lợn thối

Chị Đặng Thị Vân, chủ quán nhậu trên đường Lê Đức Thọ (Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, nhiều lò giết mổ không có tràng lợn để phân phối do nhu cầu của dân nhậu với món đặc sản này. "May mắn có lần được bạn chỉ cho chỗ mua tràng lợn giá rẻ nên chi phí giảm mà lợi nhuận lại tăng”, chị Vân chia sẻ.

Tràng lợn là món nhậu thu hút nhiều thực khách Hà Thành.
Tràng lợn là món nhậu thu hút nhiều thực khách, nhưng nguồn gốc về món ăn này luôn là dấu hỏi lớn với người tiêu dùng.

Theo chị Vân, tràng lợn được truyền miệng là món đặc sản, nên hàng ngày quán chị tiêu thụ hàng chục cân, thu về lợi nhuận đáng kể. Ngoài ra, quán chị còn bán thêm những món như chân gà, ốc, khoai tây… kinh doanh thuận lợi nên mỗi tối kiểm tiền cũng thấy phấn khởi. Khi được hỏi về nguồn gốc của tràng lợn, đa số các chủ quán đều quảng cáo là thực phẩm xuất xứ tại Việt Nam. Nhưng thực tế, tất cả các thực phẩm đa số đều được thu mua từ các đầu mối cấp 2 có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Qua tìm hiểu, chủ hàng mua tràng lợn thối với giá dưới đáy, rồi xử lý thô sơ vận chuyển về bán tại thị trường Việt Nam, mặc kệ sức khỏe người tiêu dùng để trục lợi. Mỗi lần vận chuyển hàng tấn tràng lợn thối từ Trung Quốc về Việt Nam bán với giá 180.000-200.000 đồng/kg, các thương lái đã bỏ túi trên 100 triệu đồng tiền chênh lệch. Còn các kênh phân phối sau khi nhận tràng lợn sẽ nhúng qua nước “gia truyền”, rồi chế biến thành các món “đặc sản” hút hồn dân nhậu. 

Dễ hỏng nội tạng vì ăn đặc sản dởm

Việc xử lý tràng lợn thối bằng dung dịch có chứa hóa chất để tẩy trắng, bắt mắt có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Nhưng vì lợi nhuận, các gian thương vẫn cố tình thu mua tràng lợn thối về tiêu thụ để hưởng chênh lệch cao.

Tràng lợn
Tràng lợn "ngậm" hóa chất xuất hiện nhiều trong thời gian qua với hàng loạt vụ bắt giữ những xe chở hàng thối.

Thạc sĩ Phùng Văn Trung  (Viện Công nghệ hoá học TP.HCM) cho biết: "Các hoá chất được người kinh doanh sử dụng làm trắng thực phẩm như Hydrogen Peroxide, Magnesium Sunlfate hay Sulfur Dioxide và Psychotrine... đều là là hoá chất công nghiệp cấm sử dụng trong thực phẩm bởi nó gây ra những hậu quả khôn lường cho sức khoẻ con người".

Một số chuyên gia y tế cũng cảnh báo, ăn đồ ăn đã dùng đến hóa chất là không tốt, nhất là đồ có chứa lưu huỳnh và axit phôtphoric. Về tính chất hóa học, lưu huỳnh có tác dụng tẩy trắng, nhưng việc sử dụng lưu huỳnh để tẩy trắng phải có quy trình công nghệ và phải có sự kiểm soát. Với cơ thể người, Hydrogen Peroxide có thể gây viêm loét dạ dày, loét giác mạc, thậm chí gây ung thư nếu tích tụ lâu dài. Tốt nhất để an toàn người tiêu dùng nên mua những thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, nếu thấy thực phẩm tươi ngon bất thường thì nên đề cao cảnh giác.

Theo Vietq
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ

*********************

Chồng Ý Lan trìu mến hôn vợ ở sân bay

Chồng nữ ca sĩ bay từ Hawaii, Mỹ về Việt Nam để kịp dự liveshow đánh dấu chặng đường ca hát của vợ. Cả hai dành cho nhau tình cảm nồng nàn như ngày mới yêu.
IMG-0983-7311-1407370851.jpg

Tối 6/8, ca sĩ Ý Lan có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất để đón chồng từ Mỹ về Việt Nam dự liveshow của chị. "Những lần trước, khi chồng bay về Việt Nam thăm vợ, vì bận diễn nên tôi không ra đón mà để anh tự đi taxi về khách sạn. Lần này, tôi vừa quay hình tư liệu cho liveshow xong, thấy tranh thủ được nên tức tốc ra sân bay đón chồng. Lần đầu tiên trông ngóng anh ấy ngoài sân bay như thế này, tôi cảm thấy rất hồi hộp, thấy vui như là mới yêu vậy", nữ ca sĩ tâm sự.

IMG-0992-5310-1407370851.jpg

Từ một năm nay, ông xã Ý Lan sống ở Hawaii, Mỹ còn Ý Lan thường xuyên về Việt Nam diễn nên hai vợ chồng thường xa cách nhau.

IMG-1038-5755-1407370851.jpg

IMG-1045-4432-1407370851.jpg

Lần đầu tiên gặp nhau, Ý Lan đã 45 tuổi, còn chồng chị - anh Lê Anh Tuấn - đã 52. Cả hai đều là những con người cá tính mạnh, đều trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, tình yêu và đều từng dang dở. Nên khi đến với nhau, họ dành cho nhau sự hy sinh, trân trọng và thông cảm. Vì công việc bận rộn nên ông xã nữ ca sĩ chỉ có thể về Việt Nam sát ngày diễn của vợ.

IMG-1054-9207-1407370851.jpg

Hai vợ chồng tranh thủ tự ghi lại khoảnh khắc bên nhau.

IMG-1056-9838-1407370852.jpg

Khi được hỏi bí quyết giữ lửa hạnh phúc khi liên tục xa chồng như thế, Ý Lan tâm sự: "Hai vợ chồng có một nguyên tắc, không biết có thể gọi là bí quyết giữ lửa hay không, đó là luôn quý trọng nhau, tương kính như tân, luôn chia sẻ và cùng nhau giải quyết những khúc mắc trong cuộc sống".

IMG-1058-7380-1407370852.jpg

Anh chị cũng thường nhắc lại những kỷ niệm, rung cảm khi mới gặp nhau.

IMG-1068-1728-1407370852.jpg

Đêm nhạc “Ý Lan mơ giấc mộng dài…" diễn ra vào 20h ngày 9/8 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Chương trình có sự tham gia của các khách mời như: nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Quang Dũng, Lê Hiếu và Phương Vy Idol.

IMG-1069-5052-1407370852.jpg

Sau sô diễn, Ý Lan cho biết, chị cố gắng sắp xếp để sang năm bớt công việc, có nhiều thời gian cho chồng, các con và cháu ngoại.

Thất Sơn
Ảnh: Tiểu Đàm

*******************

Siêu thị Nhật treo bảng giá bán lòng lợn bằng tiếng Việt

Để bán nội tạng lợn cho người Việt tại Nhật, một số kho hàng, siêu thị nước này đã treo bảng niêm yết giá bán bằng tiếng Việt để những người Việt Nam khi mua hàng dễ dàng mua bán.

Khác với những lần trước, khi các bảng thông báo bằng tiếng Việt ở Nhật thường cảnh báo người Việt không được trộm cắp, không vứt rác, hút thuốc... thì lần này, một kho hàng đông lạnh ở thành phố Nagaoka tỉnh Niigata đã dán một bảng báo giá nội tạng lợn bằng tiếng Việt.

Cụ thể, trên đó niêm yết công khai giá các loại nội tạng lợn cùng giá thủ lợn, tai, đuôi, sụn... Chẳng hạn, lưỡi lợn có giá 420 yên/chiếc (tương đương 85.000 đồng), chân lợn dồi trường 1.500 yên/kg (khoảng 300.000 đồng/kg), cổ họng 600 yên/kg (khoảng 120.000 đồng)...

Ảnh chụp bảng giá bằng tiếng Nhật tại một siêu thị ở Nagaoka, Nhật Bản.

Ảnh chụp bảng giá bằng tiếng Nhật tại một siêu thị ở Nagaoka, Nhật Bản.

Phạm Vũ Hải (du học sinh Việt Nam tại Nagaoka, Nhật Bản) cho biết, thỉnh thoảng nhóm sinh viên người Việt như Hải đi mua đồ tại siêu thị này, nhưng họ rất bất ngờ với bảng báo giá bằng tiếng Việt trên. Từ bất ngờ, họ cảm thấy thú vị và hào hứng khi ở xứ người lại bắt gặp tiếng mẹ đẻ ở nơi công cộng.

Sở dĩ siêu thị này có bảng giá bằng tiếng Việt là do nội tạng lợn chủ yếu bán cho khách hàng Việt Nam. “Người Nhật không ăn mấy món lục phủ ngũ tạng này. Khách hàng thân quen chủ yếu là người Việt”, Hải chia sẻ.

Anh Quốc Tuấn (Nagaoka, Nhật Bản) nhận xét, siêu thị làm như vậy rất tiện cho sinh viên Việt Nam tại thành phố Nagaoka này khi đi chợ. Nhiều người theo học tại đây bằng tiếng Anh nên không biết tiếng Nhật. Hơn nữa, những món như lòng lợn, tai lợn, chân giò... lại là món khoái khẩu của người Việt, trong khi người Nhật gần như không sử dụng những nguyên liệu này để chế biến món ăn.

Một cựu sinh viên đại học Nagaoka cũng cho hay, trước đây, để tìm mua dạ dày, lòng lợn hay cuống họng tại Nhật rất khó khăn, nhiều khi phải liên hệ trực tiếp với lò mổ để xin giữ lại. Thấy vậy, họ đều tròn mắt ngạc nhiên, không hiểu mình đặt hàng đó để làm gì. Mặc dù vậy, họ vẫn rất nhiệt tình giữ lại và bán cho mình với giá rẻ. 

Người Việt có thói quen ăn các món ăn chế biến từ nội tạng lợn.

Thói quen ăn uống của người Việt khiến người nước ngoài ngạc nhiên. 

Không chỉ lòng, dạ dày lợn mà người Việt khi đi sang nước ngoài mang theo không ít thói quen ăn uống khiến người nước ngoài cảm thấy vô cùng lạ lẫm.

Đơn cử như món thịt chó. Phần lớn người nước ngoài đều lắc đầu quầy quậy khi nhắc đến món ăn này, trong khi đối với các du học sinh hay những người Việt sống ở nước ngoài lâu năm, khi được người nhà sang thăm và hỏi thích mang theo thứ gì làm quà thì câu trả lời luôn là thịt chó.

Thế nên, khi sang thăm con trai và con dâu đang làm nghiên cứu sinh tại Đức, trong va li của bà Hương (Láng Hạ, Hà Nội) ngoài một vài bộ quần áo thì toàn là thịt chó. Sang đến nơi, hải quan hỏi han bà khá kĩ về những món thịt bà mang theo. Cũng may đã được các con dặn dò cẩn thận nên bà Hương nhất mực khai đó là thịt lợn nên không bị gây khó dễ.

Tuấn Minh (du học sinh Việt Nam tại Anh) tâm sự, nhiều khi Minh chỉ mong có người nhà sang chơi để gửi mang theo ít thịt chó hay lòng lợn để ăn cho đỡ thèm và đỡ nhớ nhà. “Có lần lái xe trong rừng, mấy anh em thấy một con chồn vừa chết giữa đường liền bảo nhau mang về thử làm giả cày. Ấy thế mà lại ngon. Nhưng những lần như thế phải tuyệt đối bí mật chứ Tây mà biết thì chắc họ nhìn mình như người ngoài hành tinh mất”, Minh kể.


Món khoái khẩu của nhiều dân nhậu hóa ra làm từ lòng lợn thối được tẩy hóa chất, bò khô được làm từ thịt lợn... là những thông tin tiêu dùng đáng chú ý tuần qua.

Theo Nhị Anh/Vietnamnet
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại



**********************

Ba cảnh đời bất hạnh tuổi xế chiều của sao Hong Kong

Xa Bảo La không đủ tiền mai táng cho mẹ; Lưu Gia Huy chịu cảnh bệnh tật, bị vợ con hắt hủi còn Lam Khiết Anh vùi trong quãng thời gian ngẩn ngơ, điên dại.

Xa Bảo La

Xa Bảo La vắng bóng làng giải trí nhiều năm qua. Năm 2012, nam diễn viên xuất hiện trên báo với câu chuyện đau lòng: Anh không có tiền để mai táng cho người mẹ qua đời vì bệnh tật. Lúc đó, Bảo La cho biết, mỗi tháng anh chỉ kiếm được khoảng 4.100 HKD (11 triệu đồng), trong khi số tiền để lo hậu sự lên đến 70.000 HKD.

baop-4463-1407132833.jpg

Xa Bảo La trong đám tang mẹ năm 2012. Ảnh nhỏ là cảnh phim của tài tử.

Do không nhận được lời mời đóng phim và hết hợp đồng với TVB từ năm 2003, Xa Bảo La sinh nhai bằng nhiều công việc khác nhau, kể cả làm tạp vụ trong bệnh viện.

Xa Bảo La sinh năm 1959. Do ngoại hình cao gầy, khuôn mặt dài khắc khổ nên anh thường được giao các vai diễn gây hài, quái nhân hoặc kẻ gian. Tài tử từng đóng Bích huyết kiếm, Tầm Tần ký, Ỷ Thiên Đồ Long ký... "Đầu Đà Béo" trong Lộc Đỉnh ký 1998 là vai ấn tượng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Lưu Gia Huy

hu3-6317-1406956113.jpg

Lưu Gia Huy khi còn khỏe và hiện nay - phải ngồi xe lăn, luôn cần người chăm sóc.

Lưu Gia Huy sinh năm 1955, là ngôi sao võ thuật nổi tiếng Hong Kong những năm 1970-1980. Ông nổi danh với các phim, Tây du ký (bản TVB), Thiếu Lâm tam thập lục phòng, Toàn cầu nhiệt luyến, Thi công kỳ án 2... Năm 2011, Gia Huy bị trúng phong dẫn đến bại liệt nửa người. Từ khi mắc bệnh, ông bị vợ con hắt hủi. Người vợ quốc tịch Thái Lan đòi phân chia tài sản của ông. Các con Gia Huy cũng không chăm lo cho bố. Thậm chí, con trai của Lưu Gia Huy bàn với người khác, tìm cách cuỗm tiền của cha. Quá đau lòng vì điều này, Gia Huy phải nhập viện.

Hiện Lưu Gia Huy được chăm sóc trong viện dưỡng lão.

Lam Khiết Anh

anh3-6069-1407132833.jpg

Lam Khiết Anh thời trẻ và những năm gần đây.

Lam Khiết Anh từng là đóa hoa rực rỡ của đài TVB. Từ thập niên 1990, Khiết Anh có những biểu hiện tâm thần. Cô mất cơ hội đóng phim và ngày càng xa cách với thế giới bên ngoài. Hiện nay ở tuổi xế chiều, Lam Khiết Anh không người thân, không nơi nương tựa vững chắc. Cô sống nhờ trợ cấp và giúp đỡ của những người hảo tâm.

Cuộc đời Lam Khiết Anh có nhiều biến cố. Bố mẹ của Khiết Anh lần lượt qua đời vào các năm 1995, 1997, để lại trong cô sự dằn vặt vì chưa làm tròn chữ hiếu. Ngoài ra, theo lời kể của Dương Mạn Lợi - bạn thân thiết của Khiết Anh - hai bạn trai của nữ diễn viên đều tự tử. Cuối năm 2013, Khiết Anh tự nhận cô từng bị hai người đàn ông có vai vế trong làng giải trí cưỡng hiếp.

Hải Lan



**************************

Nghi vấn quanh việc tìm được xác nạn nhân Cát Tường

Nhiều người quan tâm tới vụ án vẫn thắc mắc tại sao thi thể chị Huyền mất nhiều bộ phận, liệu có kịch bản giấu xác nào khác chưa được phát hiện hay không?

Nạn nhân chết trước hay sau khi bị ném xuống sông?

Khi xác chị Huyền mới được tìm thấy, nhiều độc giả đưa ra giả thuyết khi bị ném xuống sông, chị Huyền vẫn còn sống? Có thể lúc đó chị bất tỉnh, nhưng do bị bê tông kéo xuống nên không thể ngoi lên.

Một độc giả gợi ý: "Muốn kiểm chứng cũng không khó. Cứ kiểm tra kỹ phổi nạn nhân có cát vào hay không là biết. Vấn đề còn lại chỉ là nên khép hung thủ vào tội danh nào mà thôi".

Lập luận này bị bác bỏ bởi có bạn đọc cho rằng sau 300 ngày nằm dưới sông, phổi nạn nhân không còn nguyên vẹn để kiểm tra. Chỉ có thể phân tích phần xương và điều tra quá trình gây án của kẻ thủ ác.

Ngược lại, nhiều độc giả phân tích, có đến 2 bác sĩ tham gia cấp cứu xác nhận chị Huyền đã chết, và việc ông Tường cùng bảo vệ Khánh mua túi nilon đen trên đường phi tang xác chứng tỏ chị đã chết trước khi bị ném xuống sông.

Chưa xác định chị Huyền chết trước hay sau khi bị phi tang

Đại tá Nguyễn Văn Viện - Chánh văn phòng Công an Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đang xem xét chị Huyền chết trong tình trạng trước hay sau khi bị ném xuống sông.

Tại sao đến giờ xác chị Huyền mới nổi?

Không bằng lòng với phân tích của chuyên gia, rằng có thể do xác bị mắc dưới đáy sông hay bị cát vùi, nhiều độc giả đặt giả thiết có một kịch bản giấu xác khác chưa được lộ ra ánh sáng.

Bạn đọc Miu Huỳnh đặt câu hỏi: “Có khi nào bác sĩ Tường giấu xác chị Huyền ở đâu đó (như tủ đông) cho cơ thể nguyên vẹn, rồi khai giả là đã ném xuống sông. Đợi khi nào mọi người tuyệt vọng không tìm kiếm nữa sẽ vứt xuống sông, vài ngày sau xác phân hủy và nổi lên”.

Cùng ý kiến bác sĩ Tường giấu xác ở một nơi khác nhưng một bạn đọc khác lại cho rằng thi thể của chị Huyền không để trong tủ đông mà bị chôn xuống đất.

Nghi vấn quanh việc tìm được xác nạn nhân Cát Tường
Gia đình ông Lê Văn Viễn (bố chị Huyền) tới nghĩa trang Trung Quang thăm phần mộ con gái.
Vì sao thân thể nạn nhân không toàn vẹn?

Việc bao đựng xác chị Huyền có dấu vết của bê tông, cũng như thân thể nạn nhân bị thiếu đầu, chân tay cũng đặt ra nhiều nghi vấn. Liệu có hay không chuyện bác sĩ Tường đã cố tình chặt xác phi tang, hay do quá trình phân hủy gây ra?

"Nếu như cái xác bị phân hủy cũng không thể nào bị phân hủy có tổ chức như vậy - tức là phân hủy mất những khu vực quan trọng. Tôi nghĩ chắc là một sự sắp đặt gây khó khăn cho việc khám nghiệm và nhận diện tử thi", một bạn đọc lập luận.

Một ý kiến khác nhận được nhiều sự ủng hộ của người đọc vì phân tích tỉ mỉ dưới góc độ của một người có hiểu biết về giải phẫu học: "Xác chị Huyền không đầu, không tay và chân, 3 bộ phận này nối liền với cơ thể bởi các khớp xương, còn gọi là khớp động giúp cho đầu tay, chân cử động dễ dàng.

Vì sao thi thể chị Huyền bất ngờ nổi sau gần 300 ngày?

Theo một cán bộ Phòng kỹ thuật hình sự, thi thể nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường chậm nổi có thể do một số nguyên nhân như mắc dưới đáy sông, bị cát vùi rồi kẹt luôn dưới đó.

Bên ngoài khớp động là những dây chằng dai và đàn hồi, nối từ đầu xương này qua đầu xương kia làm thành bao kín để bọc và giữ 2 đầu xương lại. Trong trường hợp xác người bị ngâm trong nước thời gian dài, dây chằng giữ cho các khớp xương không rơi ra. Ngoài xương và tóc, dây chằng dai là đơn vị bị bã mục sau cùng.

Cái khó để xác định "thời gian dài" là bao nhiêu? 290 ngày có đủ để đầu, tay và chân bị rơi ra hay không? Về mặt lý thuyết đã có số liệu, nhưng còn có những yếu tố môi trường cá biệt như nhiệt độ của nước, vận tốc của dòng chảy, xác bị cột chặt, lôi kéo, va đập...

Tình huống Tường dùng dao để chặt rời các chi thì sẽ để lại trên xương dấu dao chặt mẻ xương rất rõ. Tình huống không chặt mà tháo rời khớp của các chi thì vẫn phải dùng dao nhỏ và sắc nên vẫn để lại dấu dao khứa trên xương. Nhưng nếu bằng mắt thường sẽ khó nhận ra, phải dùng kính hiển vi phóng đại. Tổ giám định sinh học, Viện Khoa học hình sự sẽ có câu trả lời chính xác".



**********************

Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 1


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 2


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 3


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 4


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 5


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 6


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 7


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 8

.

Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 9


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 10




Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 12


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 13


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 14


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 15


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 16


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 17


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 18


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 19


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 20


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 21




Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 23


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 24


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 25


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 26


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 27




Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 29


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 30



*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 09 - 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Việc bao đựng xác chị Huyền có dấu vết của bê tông, cũng như thân thể nạn nhân bị thiếu đầu, chân tay cũng đặt ra nhiều nghi vấn. Liệu có hay không chuyện bác sĩ Tường đã cố tình chặt xác phi tang, hay do quá trình phân hủy gây ra?

************************

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

Trong khi nhiều tỷ phú vung tiền sắm du thuyền, biệt thự, đảo riêng…, một vài người như CEO Facebook, nhà sáng lập Whatsapp lại không thích tiêu tiền và sống vô cùng tiết kiệm.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

1. David Cheriton, nhà đồng sáng lập Arista Networks

Tài sản ròng: 3 tỷ USD

Cheriton là giáo sư đại học Stanford và cũng là nhà đồng sáng lập Arista Networks. Ông là một trong những nhà đầu tư đầu tiên của của Google, sau khi nghe Larry Page và Sergey Brin trình bày về dự án của mình vào năm 1998. Với khoản đầu tư ban đầu chỉ 100.000 USD, hiện Cheriton có cả gia tài. Tuy nhiên, ông không thích cách chi tiêu của giới tỷ phú. Chia sẻ trong một bài phỏng vấn của tờ Edmonton Journal vào năm 2006, ông nói: “Những người này thậm chí xây căn nhà có tới 13 phòng tắm. Tôi nghĩ họ không bình thường”.

Hiện Cheriton vẫn lái chiếc Volkswagen Vanagon đời 1986 và sống trong căn nhà tại Palo Alto trong suốt 30 năm qua. Ông tự cắt tóc và thậm chí tái sử dụng túi lọc trà. Tuy nhiên, năm 2012, Cheriton mạnh tay mua một chiếc Honda Odyssey cho các con mình.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

2. Charlie Ergen, chủ tịch Dish Network

Tài sản ròng: 16,3 tỷ USD

Ergen nổi tiếng là một ông chủ tằn tiện và quan tâm đến từng chi tiết. Thậm chí, cho tới 10 năm về trước, ông vẫn tận tay ký từng hóa đơn của Dish. Ông ăn trưa với một chiếc sandwich và nước Gatorade mỗi ngày. Khi đi du lịch, ông còn dùng chung phòng với đồng nghiệp. Ergen chia sẻ với tờ Financial Times: “Mẹ tôi lớn lên trong thời Đại khủng hoảng và chúng tôi thậm chí còn không có một chiếc bàn gỗ để dùng”.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

3. Pierre Omidyar, nhà sáng lập kiêm chủ tịch eBay

Tài sản ròng: 8,1 tỷ USD

Năm 1998, khi eBay niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, Omidyar trở thành tỷ phú nhưng ông chưa bao giờ cho rằng tiều  hết tiền là thỏa mãn. Chia sẻ với tờ Forbes, ông nói: “Chúng tôi bỏ qua giai đoạn ‘giàu bình thường’ và tiến thẳng tới giai đoạn ‘siêu giàu’. Tôi cho rằng, OK, giờ mình không chỉ có thể mua một chiếc xe đắt tiền mà còn có thể mua mọi chiếc xe. Và một khi bạn cho rằng mình có thể mua được mọi chiếc xe hơi, chúng sẽ chẳng còn đem lại cảm giác thú vị và thỏa mãn nữa”.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

4. David Karp, nhà sáng lập kiêm CEO Tumblr

Tài sản ròng: Ít nhất 200 triệu USD

Karp thành lập trang blog Tumblr từ khi còn là học sinh và hiện trang này trị giá khoảng 1,1 tỷ USD. Tuy giàu có nhưng Karp vẫn sống khá giản dị. Lần chi tiêu mạnh tay nhất của anh là mua căn hộ rộng gần 160m2 tại Williamsburg, Brooklyn với giá 1,6 triệu USD. Trả lời phỏng vấn tờ Forbes, Karp nói: “Tôi không có sách cũng không có nhiều quần áo. Tôi luôn ngạc nhiên khi mọi người thường mua sắm đủ thứ linh tinh và chất đầy nhà”.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

5. Azim Premji, chủ tịch Wipro Limited

Tài sản ròng: 15,4 tỷ USD

Chủ tịch hãng công nghệ khổng lồ Wipro, Premji, cũng là trùm công nghệ giàu nhất tại Ấn Độ. Tuy nhiên, Premji có vẻ là người ghét tiêu tiền. Ông thường bay với các hãng hàng không giá rẻ và sử dụng xe tự động 3 bánh để di chuyển từ sân bay về văn phòng Wipro. Premji nổi tiếng với việc quản lý giấy vệ sinh trong toilet tại văn phòng Wipro. Ông cũng thường nhắc nhở nhân viên tắt đèn trước khi ra về.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

6. Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook

Tài sản ròng: 32,4 tỷ USD

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg là một trong 3 người sở hữu nhiều tỷ USD hơn tuổi. Tuy nhiên, anh sống vô cùng giản dị. Anh vẫn thường lái chiếc Acura TSX màu đen và cho đến mới đây nâng đời lên chiếc Volkswagen GTI có giá khoảng 30.000 USD. Năm 2011, Zuckerberg mua một căn nhà tại Palo Alto với giá 7 triệu USD, nhưng theo tờ Los Angeles Times, căn nhà này vẫn quá nhỏ so với khối tài sản của anh. Trên hồ sơ Facebook của mình, Zuckerberg cho biết sở thích của mình là “sự tối giản” và “loại bỏ ham muốn”. Anh cũng thường xuất hiện với chiếc áo phông hoặc hoodie giản dị.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

7. Jan Koum, nhà sáng lập WhatsApp

Tài sản ròng: 6,8 tỷ USD

Dù sở hữu tài sản tỷ đô nhưng Koum vẫn luôn sống rất tiết kiệm. Koum sinh ra tại Kiev, Ukraine và chuyển tới Mỹ cùng gia đình năm 16 tuổi. Gia đình anh từng gặp nhiều khó khăn và phải sống bằng tem phiếu đồ ăn. Trở thành tỷ phú nhưng Koum vẫn giữ thói quen tiết kiệm.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

8. Tim Cook, CEO Apple

Tài sản ròng: khoảng 400 triệu USD

Tim Cook là một trong những CEO lương cao nhất trong lịch sử thung lũng Silicon Valley. Tuy nhiên, ông nổi tiếng với lối sống tiết kiệm. Ông sở hữu căn nhà rộng hơn 190m2 tại Palo Alto trị giá 1,9 triệu USD, mức giá khá rẻ so với những căn xung quanh. “Tôi luôn muốn nhắc nhở mình tới từ đâu, và tự đặt mình trong môi trường tiết kiệm giúp tôi làm điều đó. Tiền không phải là động lực của tôi”, Cook chia sẻ.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giới

9. Tony Hsieh, CEO Zappos

Tài sản ròng: Gần 1 tỷ USD

Năm 1999, Hsieh bán công ty LinkExchange của mình cho Microsoft với giá 265 triệu USD. Dù trở nên giàu có nhưng anh quyết định dùng tiền của mình để những việc có ích thay vì sống xa hoa. Trong vài năm qua, Hsieh, với tư cách cá nhân, đầu tư 350 triệu USD để biến Las Vegas thành một trung tâm công nghệ.

10 người siêu giàu sống tằn tiện nhất thế giớiPhóng to

10. Sergey Brin, đồng sáng lập Google

Tài sản ròng: 30,9 tỷ USD

Brin từng cho biết mình không thích tiêu tiền. “Tôi đã học được từ bố mẹ cách sống tiết kiệm và hạnh phúc mà không cần quá nhiều thứ”, Brin chia sẻ trong một bài phỏng vấn năm 2007, “Thật thú vị khi tôi không muốn dùng đồ mới. Khi mua sắm tôi vẫn nhìn giá để đưa ra quyết định. Tôi đang cố gắng để sống không quá tiết kiệm. Nhưng tôi từng lớn lên hạnh phúc mà không có quá nhiều thứ”. Brin thường xuyên mua sắm tại Costco và cũng là một nhà từ thiện lớn. Năm 2013, anh và vợ cũ Anne Wojcicki đã làm từ thiện 219 triệu USD.

Business Insider



**********************

Thành phố trên vách đá bên bờ biển ở châu Âu

Với những vách đá hướng ra biển, làn nước trong xanh như pha lê và những bãi tắm đầy nắng, Tropea là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch.

sf
Tropea là một thành phố thuộc vùng Calabria ở phía nam Italy.
fg
Nó tọa lạc trên một vách đá bên bờ vịnh St. Euphemia, nơi kết nối với đất liền bằng một dải đất hẹp trong Biển Tyrrhenian. Người ta gọi dải đất hẹp ấy là "Bờ biển của các vị thần".
fg
Với những vách đá hướng ra biển, nước biển trong xanh như pha lê và những bãi biển đầy nắng, "Bờ biển của các vị thần" là điểm du lịch hấp dẫn.
gf
Trên thực tế, Tropea là nơi nhiều du khách muốn tới để tắm biển. Tuy nhiên, nó chỉ nổi tiếng đối với du khách nói tiếng Italy, chứ không phải đối với du khách từ các nước nói tiếng Anh.
fg
Người dân dùng những tảng đá màu vàng để xây lên những ngôi nhà trên vách đá và dùng những viên sỏi để dải đường.
fg
Nhiều người cảm thấy Tropea giống như một mê cung với vô số đường nhỏ và mái hiên.
fg
Theo các tài liệu lịch sử, Publio Scipione, một vị tướng châu Phi, đã xây dựng Tropea sau khi giành thắng lợi trong một trận chiến quan trọng vào năm 202 trước Công nguyên. Ông coi thành phố là món quà để tạ ơn các vị thần vì họ đã giúp ông thắng trận.
fg
Cảnh quan nổi bật nhất ở Tropea là một khối đá nhô lên từ biển. Một tu viện nằm trên khối đá ấy. Người xưa xây tu viện từ thế kỷ thứ 7.
fg
Khi khám phá các đường phố ở Tropea, du khách sẽ thấy dấu vết của bức tường thành cổ xưa cùng nhiều công trình khác.
fg
Con người bắt đầu sống ở Tropea từ thời kỳ Đồ đá mới. Sau đó nó trở thành đối tượng chinh phục của người Ả rập, Norman, Swabian, Anjous, Aragonese và thậm chí hải tặc Thổ Nhĩ Kỳ.

Ảnh: Lonely Planet/Italy Today



*****************

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Ở miền Tây, nghề bắt chuột đồng hình thành cách nay hơn 40 năm, tuy nhiên, săn chuột đồng ban đêm bằng xuồng thì chỉ bắt đầu chừng 20 năm trước.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Đi xa hàng chục cây số, bắt chuột ở giữa đồng, bờ ruộng, bờ kênh, nên để đến được nơi có chuột, người săn thường sử dụng xuồng. Mùa lũ về là thời điểm chuột xuất hiện nhiều nhất.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Những tay săn chuột chủ yếu là thanh niên, nhà không ruộng vườn.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Miền Tây là xứ sở của chuột đồng, thợ săn có việc làm quanh năm. Nhưng vào mùa lũ là thời điểm chuột xuất hiện nhiều nhất.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Phụng Hiệp -Hậu Giang là nơi có nhiều thợ săn chuột tập trung nhất miền Tây. Vào mùa lũ, số người đi săn chuột có khi lến đến hàng trăm người.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Anh Nguyễn Minh Trí, ở ấp 4, xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp với hơn 15 năm săn chuột bằng xuồng. Phương tiện hành nghề của anh ngoài chiếc xuồng còn có mũi chỉa, đèn soi và dụng cụ nhốt chuột.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Rất hiếm có chú chuột nào anh phát hiện lại thoát được mũi chỉa của anh. “Tôi làm nghề này khi mới 10 tuổi,  săn chuột chủ yếu làm vào ban đêm và phải đi ở những cánh đồng xa hàng chục cây số, nơi có lúa chín, lúa đang thu hoạch, bởi có lúa chuột mới xuống kênh”, anh Trí cho biết.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây
Vật dụng để săn chuột rất đơn giản, gồm có 3 cây chĩa (loại 2 đến 3 mũi) được làm bằng sắt và chiếc đèn soi đội đầu tự chế.Thường đi săn chuột, người thợ săn ngồi trước mũi xuồng để bơi và quan sát. Những chiếc chĩa được để dọc theo thân xuồng.
Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây
Thợ săn có thể bắt chuột ở khoảng cách vài mét bằng cách cầm cán chĩa để đâm hoặc phóng. Sau khi đâm được chuột, người thợ dùng một đoạn ống sắt khoảng 40 cm gõ vào đầu chuột để cho vào khoang xuồng.
Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây
 “Chuột cách xa nhưng vẫn thấy được, vì nhìn chuột không phải qua cơ thể nó mà qua ánh mắt. Bởi ban đêm, khi gặp ánh đèn, mắt chuột sẽ phát sáng. Những thợ săn có nghề còn có thể giả tiếng gọi để chuột tự động chui ra khỏi hang, hay bụi rậm…”, thợ săn Nguyễn Văn Sửu có 20 năm kinh nghiệm làm nghề săn cho biết.
Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Chiếc chĩa cán dài này ngoài săn chuột còn săn cả ếch, rắn, chồn…

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Cũng theo anh Sửu, vào mùa lũ, mỗi đêm săn chuột, rắn, ếch, trừ chi phí anh có thu nhập trên 1 triệu đồng.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây
Kể cả chuột trong bụi rậm, gốc cây lởm chởm thợ săn vẫn đâm được một cách chuẩn xác.
Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Vào ban đêm, trên đồng ruộng miền Tây có rất nhiều người tham gia săn chuột, những thợ săn này thường chọn một điểm làm nơi tập kết, nghỉ ngơi giữa giờ làm. 

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây
Theo thợ săn Nguyễn Văn Bộ, nghề săn chuột bắt đầu từ phong trào nhà nước khuyến khích, ai có được 500 cái đuôi chuột phơi khô sẽ đổi được 1 bình xịt thuốc trừ sau loại 8 lít.
Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Còn anh Trí cho biết, trước đây săn chuột phải đi bộ chứ không có xuồng, cũng không có những chiếc đèn soi sáng tạo như hiện nay. Cái khó ló cái khôn, sau một thời gian làm nghề, những người săn chuột như anh nghĩ cách mua bóng đèn về và lấy vỏ chai nhựa làm chụp đầu đèn, rồi chế vòng sắt gắn vô làm vòng đeo.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Sau một đêm săn, đến gần sáng họ sẽ chèo xuồng mang chuột ra chợ bán.Chợ chuột đêm ở Kinh Cùng, Hòa Mỹ (huyện Phụng Hiệp – Hậu Giang) là chợ chuột lớn nhất nhì ở miền Tây. 

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Mỗi ngày có hàng tấn chuột từ các tay săn đem ra bán. Việc mua bán, làm thịt chuột diễn ra trên sông. Thường 1,5 kg chuột sống sẽ cho ra 1 kg chuột thịt. 

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Theo anh Lê Thanh Phong, thợ săn chuột ở xã Hòa Mỹ, ở xã anh, thường đêm nào ít nhất cũng có trên 30 chục người bơi xuồng săn chuột, riêng mùa nước nổi, con số này sẽ là 50 - 60 chục  người, xuồng đậu dài cả khúc sông. Bà Lê Thị Nguyệt, thương lái chuyên mua chuột, ếch, rắn…ở chợ Kinh Cùng cho biết, chuột mùa khô có giá từ 45.000 – 60.000 đồng/kg, còn mùa lũ từ 30.000 – 40.000 đồng/kg. Mỗi đêm có hàng tấn chuột, ếch được thu mua tại chợ.

Những thợ săn chuột thu tiền triệu mỗi đêm ở miền Tây

Ông Lê Hoàng Ba, phó chủ tịch xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, cho biết, nghề săn chuột đồng không chỉ giúp tiêu diệt loại gặm nhấm này phá hoại mùa màng mà còn xóa đói giảm nghèo cho hàng trăm hộ ở đây. Người săn chuột luôn có thu nhập bình quân vài trăm  đến cả triệu đồng mỗi đêm



*************************

Cười là liều thuốc bổ: Xin Được Làm Đàn Bà ?

Tác Giả: Super User

Xin Được Làm Đàn Bà ?
Có một gã đàn ông kia chán ngấy việc mình  phải đi làm mỗi ngày trong khi vợ thì cứ ở nhà. Anh ta muốn vợ thấy những việc anh phải cáng đáng ở sở nên cầu nguyện như sau:
 “Lạy Chúa, con phải đi làm mỗi ngày và phải  cực nhọc suốt 8 tiếng đồng hồ ở sở làm, trong khi vợ con thì tà tà ở  nhà. Con muốn vợ con biết những gì con phải trải qua, xin Chúa tráo đổi thân hình nàng và con chỉ một ngày thôi. Amen”.
 Trong sự khôn ngoan vô hạn của Ngài, Đức Chúa Trời bèn chấp thuận và hoàn thành điều ước của gã đàn ông.  Ngay sáng hôm sau, gã thức dậy trong cơ thể  người đàn bà.
 Gã ra khỏi giường , làm bữa ăn sáng cho người  “chồng” của mình, đánh thức các con, mặc  đồ đi học cho chúng, cho chúng ăn sáng, sửa  soạn đồ ăn trưa mang theo, chở chúng tới nhà
 trường, chạy về nhà lấy quần áo đem đi tiệm  giặt sấy và ghé nhà băng gửi tiền, đi chợ mua  thức ăn, đoạn về nhà quăng thức ăn vào tủ  lạnh, ngồi trả bills và tính toán tiền bạc  trong trương mục.  Sau đó gã chùi rửa hộp đựng phân mèo, tắm con chó.  Lúc đó đã đến 1 giờ trưa nên gã lật đật soạn quần áo dơ bỏ vào máy giặt, hút bụi, lau nhà, chùi sàn nhà bếp.  Rồi tất tả chạy đến trường chở các con và suốt đường về phải nghe chúng cáo méc và phải cải vả với chúng. Về nhà lấy sữa và bánh cho các con xong, cho chúng vào bàn ngồi làm bài tập thầy cô đã cho  mang về làm, trong khi dọn ra bàn ủi đồ,  vừa ủi quần áo vừa xem chừng mấy đứa nhỏ.
 Đúng 4:30 gã bắt đầu gọt khoai tây, rửa rau,  làm sà lách sửa soạn các món thịt dành cho bữa ăn tối.  Sau bữa ăn, gã lau bếp, bỏ chén dĩa vào máy rửa chén, xếp quần áo vừa giặt xong,
 mang các con ra tắm, và đưa chúng vào đi ngủ.   Đến 10 giờ đêm gã đã mệt đờ người, dù mọi chuyện nhà vẫn chưa xong, nhưng phải lên giường, rồi cũng phải  “trả bài” cho “chồng”, quá mệt chẳng hứng thú gì nhưng cũng phải rán cho qua.
Sáng hôm sau, khi vừa thức giấc gã liền lập tức quì  xuống cạnh giường và cầu nguyện:
“Chúa ơi, con đã quá lầm lẫn mà ganh tỵ với vợ con về việc  ở nhà suốt ngày. Chúa ơi, xin giúp con được trở lại vai  trò làm chồng như cũ.”
 Đức Chúa Trời, trong sự khôn ngoan vô hạn của  Ngài, trả lời:  “Con yêu quí, Ta cảm nhận được là con đã học được bài học nên sẵn lòng cho con tráo đổi lại làm đàn ông như cũ.
Nhưng con phải đợi sau 9 tháng 10 ngày, vì tối hôm qua con đã thọ thai rồi !"

TIẾNG HÀ NỘI

Có một em tuổi dậy thi ở Hà Nội vừa dắt xe ra khỏi cửa thì vỏ xẹp lép do hết hơi. 
Dắt xe ra đầu đường, vừa trông thấy anh thợ sửa xe, cô nàng liền gọi to:
- Anh ơi, "bơm em phát"!
Anh thợ sửa xe nhìn rồi đáp:
- Non thế bơm cái gi?
Đang vội nên cô gái nhanh nhẩu:
- Tối qua em vừa sờ rồi, chưa thủng đâu, cứ bơm đi!
Anh thợ sửa xe bèn lắc đầu:
- Thôi thì quay đít vào đây ....
CHỜ CHÚA CỨU
Một ông trùm nọ sống rất thánh thiện và công chính. Một ngày nọ, có trận lụt lớn xảy ra trong vùng. Khi nước lụt tới nửa nhà, có người chèo thuyền qua thấy ông muốn cứu ông nhưng ông nói:
- Tôi có đức tin mãnh liệt nơi Chúa, thế nào Chúa cũng đến cứu tôi.
Thế rồi nước lụt tới nóc nhà, cha xứ chèo thuyền đi qua thấy vậy cũng xin cứu ông nhưng ông vẫn trả lời:
- Con có đức tin mãnh liệt nơi Chúa, Chúa không bỏ rơi con đâu.
Thế rồi khi nước lụt qua nóc nhà, ông đã chết và khi chết ông tức tưởi hỏi Chúa:
- Chúa ơi, con có đức tin mãnh liệt như thế, mà sao Chúa bỏ rơi con? Sao Chúa không cứu con?
Chúa trả lời:
- Con ơi, Ta muốn cứu con lắm chứ, Ta đã hai lần sai hai người đến cứu con, nhưng con không chịu. Ta đành bó tay.
Ông trùm: Ơ ơ ơ ???!!!...
 NHẤT CON TÔI
Trong một cuộc gặp gỡ giữa các bà mẹ Công giáo toàn hạt bàn về việc giáo dục con cái. Đến giờ giải lao, các bà vừa giải khát vừa trò chuyện làm quen nhau. Một bà hứng khởi khoe:
- Con tôi rất được mọi người kính trọng. Ai gặp cũng phải trình thưa: "Chào cha!"
- Ăn thua gì! Con tôi còn hơn thế. Con bà nhiều khi gặp con tôi phải trình thưa: "Chào Đức Cha!"
- Giời ơi! Đáng gì đâu! Con của các bà nhiều khi gặp con tôi còn phải quì thưa: " Chào Đức Thánh Cha!"
Một bà đi ngang qua, nghe được câu chuyện, xen vào:
- Con các bà còn thua xa con tôi! Mỗi khi ai gặp nó, đều phải thốt lên: "Giêsu Ma…!"
Các bà kia ngạc nhiên hỏi:
- Con bà làm gì mà oai thế?
- Tướng cướp!
NGUYÊN DO LY DỊ
 
Một nữ cán bộ Cộng sản ra tòa đòi ly dị chồng. Quan tòa hỏi "tại sao"
Bà ta nói "vì ông ta làm trưởng ban đường phố Sài Gòn. "
Quan toà nói "thì sao chứ!"
Bà ta trả lời "vì ông ấy ... thấy lỗ mà không lấp!"
Quan tòa cho ly di, nhưng được vài năm sau ... bà ta lại ra toa xin ly dị với
ông chồng thứ nhì.
Quan tòa hỏi "lần này ... vì lý do chi ?”
Bà ta nói "ông ấy làm chủ tịch ... viện bảo tàng quốc gia"
Quan tòa hỏi "thế thì sao chứ ?"
Bà ta trả lời "ổng chỉ cho nhìn ... hiện vật ... mà cấm sờ !"
Thế là quan tòa cho bà ta ly dị lần nữa ...
Thêm vài năm sau ... bà ta đem ông chồng thứ ba ra tòa đòi ly dị!
Quan toà bứt tóc gãi tai hỏi "lần này gì đây hả bà?"
Bà ta nói "ông này làm tới trưởng bộ kế hoạch nhà nước"
Quan tòa hỏi "thì sao ... chứ ... nói luôn đi bà ơi!"
Bà ta nói tiếp "hắn cứ ... vạch ra ... mà chẳng chịu làm chi hết!"
Quan tòa chịu thua ... ký giấy cho bà ta ly dị lần thứ ba!
Nhưng quan tòa cho gọi bà ta lại và hỏi nhỏ "ba ông chồng trước của bà đều làm quan to chức lớn .... mà bà còn đòi ly dị ! Vậy bà muốn mẫu người chồng như thế nào đây ?"
Bà ta nói "thưa quan toà, lần này em quyết ... về lấy tên xích lô ... vì hắn cứ hễ leo lên ... là ... đạp .. tới tấp!
PHẢI DÀNH GIỰT ĐÓ CHỨ !
Một em bé hỏi mẹ :
-Mẹ ơi! Trước Mẹ khi sanh con ra thì con ở đâu ?.
Bà mẹ suy nghĩ một chút rồi trả lời :
-Ban đầu con ở bên Ba, sau đó con qua bên Mẹ, rồi Mẹ sanh con ra !.
Đứa bé lại thắc mắc :
-Tại sao Ba muốn con qua bên Mẹ vâỵ ?.
Bà mẹ lắc đầu :
-Đâu có, Ba đâu có muốn giao, cứ trì quỡn hoài, Mẹ phải dành giựt trong tay Ba đó chứ !.
Xin về Hưu
Các bộ-phận trong cơ-thể một ông lão 80 tuổi họp kiểm-điểm hàng năm, bộ óc làm chủ tọa.
Quả tim phát biểu trước :
- Tôi muốn về nghỉ hưu ! Tôi đã làm việc liên-tục 80 năm nay không nghỉ lấy một phút nào!
Bộ óc phản đối :
- Không được! Anh mà nghỉ thì cả đám chết hết!
Buồng phổi có ý kiến :
- Vậy thì cho tôi nghỉ. Tôi cũng đã làm việc 80 năm rồi, chỉ khi nào ông già lặn dưới nước tôi mới được nghỉ vài phút thôi.
Bộ óc từ chối:
- Không được! Anh mà nghỉ thì cả đám cũng tiêu hết!
Chợt có tiếng nói yếu-ớt vọng lên từ phía dưới :
- Cho tôi nghỉ đi ! Không ai cần tới tôi nữa !
Bộ óc hỏi lớn :
- Anh nào đấy? Đứng lên tử-tế mà nói chuyện coi !
Có tiếng văng tục từ phía dưới :
- Mẹ kiếp! Tôi mà còn đứng lên được thì xin nghỉ làm chó gì !
Bộ óc nhìn xuống, chợt phá ra cười:
-À thì ra anh ! Anh làm việc sau người ta cả mười mấy năm, có khi cả tuần anh mới đụng vào công việc được vài ba phút, vất vả gì đó mà đòi xin nghỉ ?.
Tiếng nói cực-lực phản-đối:
- Nhưng phần lớn tôi phải làm việc ca ba và toàn là ở môi-trường ô-nhiễm, độc-hại không thôi ! "
Tình Nghĩa Vợ Chồng
Người vợ hấp hối trong giường bệnh cùng chồng:
-Trước khi chết em muốn cho anh biết sự thật.
Người chồng đau khổ úp mặt vào lòng bàn tay ra dấu cho vợ đừng nói nữa mệt lắm, nhưng bà vợ vẫn tiếp tục thều thào:
-Anh có biết rằng thằng hai nó không phải là con anh không?.
Anh chồng lẳng lặng gật đầu không trả lời. Bà vợ húng hắng ho rồi nói tiếp:
-Con ba cũng vậy nó không có mang dòng máu của anh.
Anh chồng lẵng lặng gật đầu không trả lời.
Bà vợ lại nói tiếp:
-Anh có biết thằng út nó là đứa con không có cha không ?.
Anh chồng lại lẵng lặng gật đầu không trả lời.
Bà vợ cảm động quá:
-Anh là người chồng tốt nhất trên đời này, anh biết sự thật vậy mà vẫn đối xử đẹp đẽ với em và mấy đưá con. Em rất yên tâm mà nhắm mắt.
Nghe vợ sắp chết anh chồng bỗng bật dậy và nói:
-Em yên tâm mà chết nhưng trước khi em chết anh cũng cho em biết một sự thật: Trong chén trà em uống có thuốc độc là do anh bỏ vô.
SỐ CHẾT
Một người đàn ông lên đường đi nghỉ hè trong lúc vợ của anh ta đi công tác chưa kịp về. Họ sắp xếp kế hoạch gặp lại nhau vào ngày hôm sau.
Tới nơi, anh ta vội vàng gửi e-mail về cho vợ. Do đánh sai địa chỉ, bức thư của anh ta thay vì được chuyển về cho vợ, lại gửi đến một phụ nữ có chồng vừa qua đời ngày hôm trước. Khi người vợ góa tội nghiệp nọ mở hộp thư, bức thư vừa hiện ra, bà ta thét lên một tiếng khủng khiếp, té xuống sàn nhà và chết thẳng cẳng.
Nghe tiếng thét, người nhà chạy vào phòng thì chỉ thấy một bức thư trên màn hình máy tính như sau:
"Vợ yêu quý nhất đời của anh, anh vừa đến nơi. Mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng để đón em về gặp anh vào ngày mai. Ký tên: Người chồng yêu quý nhất đời của em!"
SAI TÊN NGƯỜI CHẾT
Một chàng trai trên đường về nhà đi ngang qua một nghĩa địa. Bỗng anh ta nghe tiếng gõ lốc cốc từ trong nghĩa địa vang ra.
Anh ta hoảng hốt, tưởng là có ma, nhìn vào nghĩa địa thì thấy một ông già đang đục khoét cái gì đó trên một bia mộ.
Anh bảo:
- Lạy Chúa, ông làm tôi tưởng là ma chứ ! Ông đang làm gì ở đây vậy?
Ông già trả lời:
- Khỉ thật, đứa nào khắc sai tên tao...
ĂN PHAO CÂU
Trong nhà tù nọ có một đại ca nổi tiếng hung hăng. Phạm nhân mới nào làm mếch lòng hắn đều bị điều trị ra trò.
Một hôm người nhà phạm nhân mới mang vào một con gà béo thơm ngon. Đại ca thèm lắm nhưng chẳng lẽ lại ra cướp gà ăn thì mất thể diện quá, liền gọi tên đàn em ra, gằn giọng:
- Mày xem thằng kia nó làm gì với con gà đầu tiên thì mày cũng làm y như thế với nó. Nó bẻ cánh gà, mày bẻ tay nó, nó bẻ đùi gà mày cũng bẻ đùi nó... Nếu mày không làm thế với nó thì tao sẽ làm thế với mày.
Chú phạm nhân mới toát hết mồ hôi hột:
- Vâng, thưa đại ca.
Nhưng một lúc sau... tên đàn em quay về, vừa đi vừa khóc, bẩm báo với đại ca:
- Em xin chịu tội với đại ca, em không làm được.
- Thằng này nhu nhược quá! Thế nó đã làm gì với con gà đầu tiên?
- Nó ăn cái phao câu con gà trước nhất ạ.
 
Uống gì?
Có một bợm nhậu đi khám bác sĩ, bác sĩ khuyên anh ta không nên uống rượu quá nhiều. Bác sĩ đem ra một xô nước, một xô rượu và một con bò. Con bò liền đến xô nước uống. Bác sĩ nói: ”Anh thấy chưa, con bò cũng biết là rượu có hại cho sức khỏe.” Bợm nhậu hỏi lại bác sĩ: ”Thế giữa 2 xô rượu và xô nước, bác sĩ sẽ chọn uống xô nào?” 
- Đương nhiên là xô nước rồi, bác sĩ trả lời.
Người bợm nhậu liền nói: ”Đúng là ngu như bò!”
Truyện vui người lớn
Sinh viên hỏi một vị giáo sư quan điểm về công bằng giới: “Vì sao đàn ông ngủ với nhiều người được gọi là “Đa Tình”, nhưng đàn bàn ngủ với nhiều đàn ông thì bị xã hội cho là Lang Chạ, Lẳng Lơ, Đĩ, Cave … ?”
Giáo sư trả lời: “Tình huống này cũng giống như sự việc về chìa khóa và ổ khóa vậy, chìa khóa mà mở được nhiều ổ khóa… người ta gọi là “Chìa Khóa Vạn Năng”. Còn ổ khóa mà chìa nào cũng mở được thì là ổ khóa vứt đi. Vấn đề chúng ta đang nói tới đây cũng y như vậy”.
TẮM TIÊN
Một chú bé được bố mẹ đưa đi “tắm tiên”.
Đến bãi tắm, thấy một chị có bộ ngực đồ sộ, chú hỏi: – Sao của chị kia to vậy? Bà mẹ xấu hổ: – Con đừng nhìn, những người như vậy là những người rất đần.
Chú bé lại chỉ vào của quí một ông hỏi: – Sao của chú kia to vậy?
Bà mẹ đỏ mặt: – Những người đó rất ngu, con đừng nhìn.
Một… lúc sau không thấy chồng đâu, bà mẹ bảo chú bé đi tìm.
Chú đi một hồi rồi trở về nói với mẹ: – Con thấy bố đang nói chuyện với một cô rất đần, càng nói thì trông bố càng ngu!!

LOÀI VẬT CHỬI NHAU
Một con voi đi ngang qua thấy một con lạc đà đang nằm phơi năng, nhìn thấy con lạc đà con voi mới cười lớn và nói:
- Hô hô, con gì thế kia, buồn cười thế. Con gì mà ti mọc trên lưng thế? hô hô.
Thấy con voi cười nhạo mình, con lạc đà tức lắm liền chửi lại con voi:
- Tao ti mọc trên lưng đấy, còn… hơn cái đồ mày.  Chim mọc trên mặt!
Voi nghe thế thì ức lắm, đúng lúc đó có con rắn đi qua nghe được câu truyện giữa con voi và con lạc đà thì cũng lăn ra cười. Voi thấy thế liền chửi con rắn.
- Con chết tiệt kia, ai cũng có thể cười tao được. Trừ mày ra, cái đồ mặt mọc trên chim.
UẤT ỨC THẦN CHƯỞNG
Một đại hiệp ngã xuống một cái giếng cạn. Dưới giếng, chàng ta tìm được một cuốn sách dạy 1 môn võ công bí truyền có tên là Uất Ức Thần Chưởng, và chàng quyết định sẽ học theo.
Mở trang thứ nhất, chàng thấy có ghi: “Muốn luyện thành công môn võ công này, buộc phải tự thiến….”. Rùng mình một cái, chàng lấy hết can đảm, … rút kiếm ra … xoẹt …  xoẹt. Xong !
Làm phận sự của trang thứ nhất xong, chàng mở qua trang thứ hai, chỉ thấy 1 dòng chữ:
“KHÔNG THIẾN CŨNG KHÔNG SAO”
Đại hiệp tức quá, phọt máu mồm ra chết.
“Uất Ức Thần Chưởng” quả thật là lợi hại.
VẾ ĐỐI BỌ CẠP
Trong giờ sinh học, thầy giáo đang giảng bài thì có hứng và ra một vế đối:
”Con bò cạp cạp con bò cạp, cạp đúng chỗ bò mà bò đúng chỗ cạp”.
Một học sinh đối: “Thầy sinh vật vật cô sinh vật, vật đúng chỗ sinh mà sinh đúng chỗ vật”. Thầy đỏ mặt tía tai.
Một học trò khác: “Anh tiểu thương thương chị tiểu thương, thương đúng chỗ tiểu mà tiểu đúng chỗ thương”.
Anh học trò khác thêm vào chút xíu: “Anh cà phê phê chị cà phê, cà đúng chỗ phê mà phê đúng chỗ cà”.
VỢ MỚI CƯỚI
Tạp chí “Phụ nữ tân thời” phỏng vấn một anh chàng mới cưới vợ, vợ anh ta là một nữ cảnh sát giao thông:
“Xin anh cho biết cảm tưởng khi có một người vợ như vậy?”.
“Rất không thoải mái!”.
“Anh có thể nói rõ hơn?”.
“Vâng, ngay đêm tân hôn tôi đã bị cô ấy phạt tới 3 lỗi cùng lúc: Tốc độ quá nhanh, đỗ sai … nơi quy định và không đội mũ bảo hiểm”!
MÊ CỜ HƠN MÊ VỢ
Ngày 8-3 khi về đến nhà với bó hoa và gói quà trên tay, chồng được vợ chào đón bằng một bộ đồ ngủ cực kỳ gợi cảm.
“Hãy trói em lại… – Cô vợ kêu lên bằng giọng phấn khích – Và anh làm… bất cứ điều gì anh muốn”.
Thế là anh chồng trói nghiến vợ lại và chạy ra đầu ngõ đánh cờ đến tối mịt mới về.

TÌNH TRONG THANG MÁY
Trong thang máy, khi ấn nút báo tầng thì khuỷu tay của anh chàng nọ vô tình chạm vào “công tắc điện” của cô gái đứng bên cạnh. Anh chàng vội nói:
- Ôi! Tôi rất xin lỗi! Nếu trái tim của cô mềm mại như bộ ngực cô thì hy vọng cô sẽ tha thứ cho tôi.
Cô gái nhìn anh giây lát rồi trả lời:
- Nếu “cái đó” của anh cũng cứng như khuỷu tay của anh thì… tôi ở phòng 301.
 ÔNG CẢNH SÁT THẬT DỄ THƯƠNG
Một tài xế chạy xe quá tốc lực bị cảnh sát đuổi theo và chặn lại. Anh cảnh sát nói : "Rất may cho anh, hôm nay tôi có chuyện vui trong lòng, tôi cho anh một cơ hội: Nếu anh nói ra một lý do chính đáng tại sao anh chạy xe nhanh quá như vậy thì tôi tha cho anh..."
- "Thưa Xếp, Chẳng nói giấu gì Xếp. Tuần trước con vợ tôi bỏ đi theo một tên cảnh sát, hôm nay, thấy xe Xếp đuổi theo, tôi phải chạy nhanh vì tôi tưởng tên cảnh sát đó đuổi theo để trả lại con vợ cho tôi..."
     - "Hay! Tôi tha cho anh đó..."

TÌNH BẠN THẲNG THẮN
-Có lần người bạn và tôi đồng ý nên nói cho nhau biết tất cả lỗi lầm
của người kia, như thế sẽ có ích cho cả hai.
-Kết cục thế nào?
-Suốt năm năm rồi bọn tôi không thèm nói chuyện với nhau nữa
 
LỜI CẦU NGUYỆN LINH ỨNG
Ở vùng nọ có mốt nuôi vẹt. Một phụ nữ phàn nàn với cha xứ:
-Thưa Cha, lũ vẹt cái nhà con chỉ biết nói mỗi một câu:
“Hi, chúng em là dân chơi nè! Các anh có muốn vui vẻ không ?”
-Thật là tục tĩu! Ta sẽ giúp con việc này. Hai con vẹt Francis và Job
của ta suốt ngày cầu nguyện và đọc kinh thánh. Hãy mang vẹt của con
đến nhà ta. Chung một lồng với chúng, chắc chắn lũ vẹt của con sẽ được
dạy dỗ về sự lễ độ và tôn kính.
Người phụ nữ mang hai con vẹt cái của bà ta đến nhà cha xứ. Thấy hai
con vẹt đực đang cầm quyển kinh và lầm bầm cầu nguyện, bà ta liền thả
hai con vẹt cái của bà vào với chúng. Các ả vẹt cái la lên:
-Hi , chúng em là dân chơi nè! Các anh có muốn vui vẻ không?
Yên lặng… Một con vẹt đực sững sờ buông rơi quyển Kinh, ngó qua bạn nó
và thốt lên:
-Francis! Những lời cầu nguyện của chúng ta đã được ứng nhiệm rồi!
CHUYỆN TÌNH YÊU
Hai người bạn ngồi thảo luận về tình yêu
-Tôi đã ba lần tưởng rằng mình đã yêu – Một người nói - 5 năm trước
tôi rất quan tâm đến một người phụ nữ - một người không ưa tôi một
chút nào
-Thế mà không phải là tình yêu ư ?
-Không, đó chỉ là mê muội - 2 năm sau, tôi lại chú ý tới một cô gái
rất cuốn hút, nhưng cô ấy lại không hiểu tôi.
- Đó có phải tình yêu không ?
- Không, đó chỉ là mơ mộng. Và chỉ 1 năm sau, tôi gặp một phụ nữ trên
boong tàu tại biển Cam ranh . Cô ấy thông minh, hài hước và nói chuyện
rất duyên. Dù gặp cô ấy ở bất cứ đâu trên boong tàu đó, tôi cũng có
cảm giác rất lạ, thấy bồn chồn, hồi hộp, trong người cứ không yên.
-Thế rồi đó có phải tình yêu không ?
Anh bạn sốt ruột
-Không , đấy là tôi bị say sóng.
9 kiểu "ĂN" dành cho Đàn Ông
Cuộc đời một người đàn ông hầu hết gắn bó với chữ "Ăn".
1. Khi còn bé, thì "ăn học", "ăn vóc học hay", xin tiền ba mẹ mua quà không được thì "ăn vạ".
2. Lớn thêm chút nữa thì "ăn chơi", "ăn diện" để tán gái, nhưng "ăn nói bậy bạ" thì có khi "ăn bạt tai".
3. Lúc có bạn gái thì chăm chăm tìm cách "ăn thịt".
4. Ăn thịt xong thì phải "ăn hỏi" rồi "ăn cưới". Cưới về phải tiến hành "ăn nằm". Sau một thời gian "ăn nằm" mới vỡ lẽ ra là từ nay phải "ăn đời ở kiếp" với người này. Thế là "ăn năn đã muộn". Cuộc đời kể như "ăn cám" hay "ăn khế trả vàng" hay đúng là số "ăn mày".
5. Khi vợ đến kỳ kinh nguyệt, đành phải "ăn chay", hoặc "ăn vụng".
6. Sau khi vợ sinh con thì phải "ăn kiêng", về già rụng răng phải "ăn cháo", xa thêm tí nữa thì theo các cụ mà "ăn xôi".
7. Khi "ăn nên làm ra" thì "ăn sung mặc sướng", rồi sanh tật "ăn gian", nói dối vợ là đi "ăn cơm khách", nhưng thực sự là đi "ăn vụng, hay gọi là "ăn phở" hay "ăn bánh trả tiền". Trót lọt thì không sao, rủi đổ bể thì có mà "ăn cám" hoặc "bỏ ăn".
8. Khi thất nghiệp thì sẽ có lắm điều tệ hại xảy ra:
- hơi tệ: "ăn không ngồi rồi, "ăn theo", "ăn bám", "ăn hại" vợ.
- khá tệ: "ăn quỵt, "ăn mày".
- quá tệ: "ăn trộm, "ăn cắp", "ăn cướp".
9. Khi cờ bạc, đang thắng lớn bỗng đứng dậy ra về, gọi là "ăn non". Thế nhưng, "ăn non" mà còn vênh váo, cười ngạo nghễ thì có khi bị "ăn đấm", "ăn đá", hoặc "ăn đòn".
TRỄ
Vợ thấy chồng đi làm về, chạy ngay ra đón chồng, hôn 1 cái vào má và thỏ thẻ với ông :
- Anh ơi, em “trễ” 2 tháng rồi, chắc chúng ta có em bé quá
Chồng vui mừng khôn siết vì sắp được làm bố.. 2 vợ chồng cùng nhau xem ti vi và đi ngủ.
Sáng hôm sau, chồng lại đi làm, chỉ có mỗi bà vợ ở nhà. Có 1 anh nhân viên Điện lực đến bấm chuộng
-Tôi có thể giúp gì cho anh?
-À không , tôi đến đây chỉ để báo cho bà biết là bà đã trễ 2 tháng rồi nhá!!!”
‎- Ha? Sao các anh lại biết?
- Bà đừng có cố tỏ vẻ ngạc nhiên như thế, bà trễ dù là 1 bũa chúng tôi cũng bíết chứ đừng nói chi đến 2 tháng như vậy!!!
Quá hoảng sợ, bà vợ nói
-Thôi đợi chồng tôi nói chuyện với các anh!!! rồi đóng sập cửa lại. 
Ngay sáng hôm sau ông chồng đến ngay công ty điện lực và gặp anh nhân viên thu tiền hôm trước, vỗ bàn hét :
-Này anh kia, anh muốn gì ở vợ chồng chúng tôi?”
- Cũng đơn giản thôi, ông bà vui lòng đưa chúng tôi tiền là mọi việc sẽ ổn thỏa 
Ông chồng nghĩ đang bị tống tiền , nên càng thêm bực tức:
- Nếu tao không đưa tiền cho mày thì sao?
- Bắt buộc chúng tôi phải cắt của ông thôi – anh nhân viên thu tiền trả lợi.
Ông chồng há hốc miệng: “Cắt rồi vợ tôi xài cái gì ”
- Kêu bà ta xài đỡ cây đèn cầy vậy !!!!!

 Đúng là Tào Tháo
Tào Tháo, Lưu Bị và Tôn Quyền họp Hội nghị G3. Vua nhà Hán chủ trì. Vua Hán cho các cung nữ cởi trần, bôi nhọ nồi vào vú, bắt múa đãi tướng. Cuối cùng, chọn 3 cô đẹp nhất cho ngồi cạnh 3 vị Tào, Lưu, Tôn. Bỗng đèn đuốc tắt hết. Hồi lâu đèn nến mới sáng lên. Thì thấy tay Tôn Quyền nhọ đen nhẻm, mũi Lưu Bị cũng bị đen. Vua Hán nghĩ bụng: Tôn Quyền khua khuắng cả cung nữ của ta, thế nào nó cũng lấy đất Ngô, Lưu Bị ngửi cả cung nữ của ta, thế nào nó cũng lấy Ba Thục, chỉ có Tào Tháo là trung thành với ta. Vua Hán bèn khen Tào trung nghĩa. Tào Tháo khoái quá, cười nhe răng. Răng và lưỡi đen thui.
 
Sorry
Ông Việt Nam mới học tiếng Anh vô tình đụng phải ông Tây nên nói: "I'm sorry",
Ông Tây cũng lịch sự: "I'm sorry too",
Ông Việt Nam nghe xong vội vàng: "I'm sorry three",
Ông Tây nghe thấy lạ quá hỏi: "What are you sorry for?",
Ông VN làm luôn: "I'm sorry five".
Ông Tây lo lắng hỏi ông Việt Nam : "Sorry, are you sick".
Ông VN vẫn thản nhiên: "I'm Sorry Seven".
Ông Tây tức lắm trợn mắt hỏi: "Sorry! Sorry!... do you intend to count to eight?".
Ông Việt Nam kiên nhẫn: "I'm sorry nine"...
Ông Tây ngọng luôn: "Then..then..."
Ông Việt Nam chơi luôn: "I'm sorry eleven”
 
Học
Học cách  làm sạch cơ thể khi tắm rửa gọi là học kỳ.
Học những điều vô ích, làm phí phạm thời gian tiền của gọi là học phí.
Học những điều bậy bạ vô bổ, không đúng chỗ gọi là học bạ.
Học cách trò chuyện trong giao tiếp gọi là học trọ̀.
Học nêm nếm thức ăn, thức uống gọi là học vị.
Học cách dậy đúng giờ, chống ngủ gà ngủ gật gọi là học thức.
Học cách làm đồ giả gọi là học giả.
Người già đi học gọi là học cụ.
Bảy điều cần phải học gọi là thất học.
Học đang vô, tiếp thụ tốt gọi là vô học.
Học lâu dài gọi là trường học.
Bỏ, không chịu học gọi là bác học.
Học trồng hành là học hành.
Học đi hỏi vợ là học hỏi.
 
Thần
Một cô gái và một thiếu niên cùng bước xuống một chuyến đò.
Khi BÀ LÃO chèo đò chèo ra giữa sông, gã thiếu niên xích lại gần cô gái và hỏi:- Em có muốn hôn anh không? Cô gái hét vào mặt gã thiếu niên:- Đồ nhóc con . 
 Khi cô gái bước lên bờ, BÀ LÃO chèo đò nói với gã thiếu niên: - Tối nay, cô ấy vào miếu làng khấn vái.
Cô ấy rất tin vị thần này. Con hãy núp sau lưng tượng thần.
Khi cô ấy khấn vái thì con nhảy ra và xưng là thần,lúc đó con muốn gì cô ấy cũng chiều
.Gã thiếu niên làm y lời của BÀ LÃO chèo đò.Trong bóng đêm cô gái đang quy khấn, thì gã thiếu niên từ sau tượng thần nhảy ra hét sang sảng:
- Ta là thần ở miếu này. Cô gái hồn vía thất thần:
- Con lạy thần! Con lạy thần!
Vị thần nói:- Ta muốn lấy nhà ngươi .
Cô gái im bặt một lúc rồi nói:
- Con là con gái còn trinh, lấy thần bây giờ sau này làm sao con lấy chồng .
Thần suy nghĩ một thoáng:
- Không lấy ta, thì cho ta ôm hôn cũng được.
Cô gái trả lời:
- Được...Được...
Sau khi ôm hôn xong, vị thần liền cười to:
- Ha!Ha!Ha! Ta không phải là thần, ta là thèng nhóc con. Ha!Ha!Ha!
Lập tức, cô gái bỗng cười phá lên:
-Ha!Ha!Ha! Ta không phải là cô gái, ta là BÀ LÃO chèo đò. Ha!Ha!Ha!
 
Thiếu
Chàng rể đến nhà bạn gái chơi và nói chuyện với bố nàng.
Ông bố muốn thăm dò tính tình chàng trai nên đặt câu hỏi thử thách.
- Nếu bây giờ có một túi tiền và một túi đạo đức rơi trên đường thì anh nhặt túi nào?
- Cháu nhặt túi tiền - chàng trai nhanh nhảu trả lời.
Vẻ mặt thất vọng, bố cô gái nói:
- Tôi biết ngay mà, các anh chị bây giờ coi tiền là trên hết, ngay cả đạo đức cũng chẳng coi vào đâu. Nếu là tôi thì tôi sẽ nhặt túi đạo đức.
Chàng trai nghe thế bèn vội vàng sửa chữa:
- Vì cháu nghĩ ai thiếu cái gì thì nhặt cái đó ạ. Cháu đang cần tiền nên....

Logic
Có hai nữ tu sĩ, một trong số họ rất giỏi Toán và được gọi là Sơ Toán (ST), còn người kia rất giỏi về Logic nên  được gọi là Sơ Logic (SL). Một hôm trời tối mà họ vẫn còn chưa về tới tu  viện.
ST : Sơ có nhận thấy một người đàn ông đã đi theo chúng ta suốt 38 phút 30 giây không? Không biết hắn tính làm gì?
SL : Suy luận một cách logic thì hắn định hãm hại chúng ta.
ST : Trời ơi! Không! Với tốc độ này thì 15 phút nữa hắn sẽ đuổi kịp chúng ta. Làm thế nào bây giờ?
SL : Điều logic nhất là chúng ta phải đi nhanh lên.
ST : Không kết quả rồi, Sơ ơi!
SL : Tất nhiên là không hiệu quả, vì theo logic thì tên đó cũng sẽ đi nhanh lên.
ST : Thế làm gì bây giờ? Với vận tốc như thế  thì chỉ 1 phút nữa là hắn tóm được chúng ta.
SL : Cách logic  nhất bây giờ là chúng ta hãy chia làm hai. Sơ đi đường kia, tôi đi đường này. Theo lẽ logic thì hắn sẽ không đuổi được cả hai người.
Họ  chia làm hai ngả. Tên đàn ông quyết định đuổi theo Sơ Logic. Sơ Toán về  đến tu viện và vô cùng lo lắng cho Sơ Logic. Một lát sau, Sơ Logic cũng về đến nơi.
ST : Sơ Logic! Cảm ơn Chúa là Sơ đã về! Nói cho tôi biết chuyện gì đã xảy ra đi!
SL : Theo suy luận logic, vì hắn không thể đuổi theo cả hai nên hắn theo tôi.
ST : Đúng! Đúng! Nhưng sau đó chuyện gì xảy ra?
SL : Chỉ một điều có logic diễn ra : đó là tôi chạy thục mạng và hắn cũng chạy thục mạng.
ST : Và?
SL : Hắn đuổi kịp tôi, đó là khả năng logic nhất.
ST : Thế sơ đã làm gì?
SL : Tôi đã hành động logic nhất. Tôi vén váy lên.
ST : Ôi trời, Sơ ơi! Thế hắn làm gì?
SL : Hắn cũng thực hiện một hành động logic nhất. Hắn tụt quần xuống.
ST : Lạy chúa! Chuyện gì xảy ra sau đó?
SL  : Logic quá còn gì nữa Sơ? Một bà sơ với cái váy vén lên chắc chắn chạy nhanh hơn một thằng đàn ông với cái quần đang tụt xuống...
Tiếng Việt tuyệt vời!!!!
 
Trên đường từ Bắc vào Nam phải qua đèo Ngang. Khi qua đèo, một đồng chí Bí thư Bộ chính trị lên tiếng :
- Ðất nước mình mấy trăm năm nay làm ăn không khấm khá chắc cũng tại cái đèo này. Nó nằm ngang chình ình nên tổ tiên ta đã đặt tên cho nó là Ðèo Ngang. Chính vì vậy nên làm ăn không phất lên được.
Mọi người thắc mắc hỏi tại sao ? Một đồng chí Bí thư trẻ hăng hái phát biểu:
- Có gì đâu mà không hiểu. Ðèo Ngang là Ðang Nghèo! Nếu bây giờ mình đổi lại là Ðèo Nghếch thì Ðếch Nghèo.
Thế là cả Bộ chính trị đồng ý đổi tên thành Ðèo Nghếch. Thật là linh ứng.
Sau vài năm, kinh tế phát triển đi lên, làm ăn khấm khá, dân chúng hơi ấm hơi no.
Nhưng thói đời hể no cơm thì ấm cật, vì vậy dân số càng ngày càng tăng, mà lại tăng quá mức.
Vì vậy Bộ chính trị họp khẩn cấp để tìm cách chặn đứng
việc bùng nổ dân số. Nhưng tìm mãi vẫn chưa ra kế hoạch nào. Bổng một chú Bí thư già khọm đưa tay xin có ý kiến. Chú nói:
- Trước đây ta đổi Ðèo Ngang thành Ðèo Nghếch thì đúng là có hiệu quả như mong muốn, vậy nay ta lại đổi thêm một lần nữa xem sao vì cái tên nó nói lên cái đặc điểm của vùng đất địa linh nhân kiệt yết hầu của nước ta.
Mọi người nhâu nhâu lên hỏi:
- Nhưng mà ăn nhập gì tới việc kế hoạch hóa gia đình?
Chú kia trả lời:
- Có chứ !
- Thế đồng chí định đổi thành tên gì?
- Ðèo Ðứng ! ---> ……………?!!!!!!!!
 
MÁY DÒ NÓI DỐI
Anh chàng John rất chuộng máy móc hàng hóa vừa được tung ra thị trường, nhiều khi chưa biết rõ lợi ích, hiệu quả của món hàng.
Một hôm anh ta vác về nhà một món hàng lạ, có hình dáng như một robot và bảo với vợ con đây là một cái máy dò nói dối.
Sẵn dịp cậu con Tommy vừa đi học về… muộn 2 giờ.
Để biểu diễn máy, John hỏi: "Con đi đâu mà giờ này mới về?"
Cậu con trả lời: "Mấy đứa con đi thư viện làm bài chung."
Người máy bèn đến gần Tommy tát cho nó một cái như trời giáng, làm nó bổ chửng.
“John, robot này là máy dò nói dối đó con à, con nói dối là nó đánh đau lắm.  Nói thật đi, con đi đâu?"
Tommy cúi đầu nói: "Con đến nhà bạn coi phim."
"Vậy tụi con xem phim gì?"
Tommy trả lời:  Phim “The Ten Commandments".
Người máy đến tát cho Tommy một cái nữa.
Nó vội vàng chữa lại: "Tụi con xem phim “The Sex Queen”.  Con xin lỗi đã nói dối."
John nghiêm mặt nhìn con: "Con thật đáng xấu hổ, hồi bằng tuổi con, không bao giờ bố dám nói dối cha mẹ."
Người máy lẳng lặng đến tát cho John một cái đích đáng.
Marie, vợ John, ôm bụng cười ngặt ngoẽo, chảy cả nước mắt nước mũi: "Đáng đời anh chưa?  Thằng Tommy thật đúng con anh."
Ngay lập tức người máy cho Marie một cái tát... đo ván!
Kế gì?
Vợ nói với chồng:
- Mình ơi! Ðể đo nhiệt độ người ta dùng "nhiệt kế", để đo cường độ dòng điện dùng "ampe kế", đo hiệu điện thế dùng "vôn kế" ... Ðể đo sự bền vững của con tim, khối óc đàn ông người ta dùng "mỹ nhân kế". Còn để đo sức khỏe của mình thì dùng kế gì nhỉ?
Chồng:
- Ðể đo sức khỏe của anh là phải dùng.... "vợ kế"!
- !!!

Quang Nguyen chuyển


********************

Bill Gates tận hưởng nắng hè trên siêu du thuyền

Người sáng lập Microsoft và gia đình đang tận hưởng kỳ nghỉ hè ở bờ biển Sardinia, Italy, trên du thuyền Serene trị giá 330 triệu USD.

Sau khi chơi tennis, tỉ phú Mỹ ra chiếc trực thăng riêng để trở về siêu du thuyền mà ông thuê để nghỉ dưỡng cùng gia đình. Trong quá khứ, ông Gates từng bày tỏ hối tiếc về những vụ mua sắm đắt giá, như máy bay riêng của ông. Ảnh: XposurePhóng to
Sau khi chơi tennis, tỷ phú Mỹ ra trực thăng để trở về siêu du thuyền mà ông thuê để nghỉ dưỡng cùng gia đình. Trong quá khứ, ông Gates từng bày tỏ hối tiếc về những vụ mua sắm đắt giá trong đó có máy bay riêng. Ảnh: Xposure
Sau khi chơi tennis cùng bạn bè, ông Bill Gates đáp trực thăng để đến chiếc siêu du thuyền The Serene nghỉ dưỡng cùng gia đình.
Ông Bill Gates đáp trực thăng để đến du thuyền Serene. Ảnh: Xposure
Du thuyền gồm 12 phòng sang trọng, sàn nhảy, rạp chiếu phim, các tiện nghi như bể bơi và phòng xông hơi, hai bãi đáp trực thăng và một tàu ngầm.
Du thuyền có nhiều dịch vụ giải trí như sàn nhảy, rạp chiếu phim, các tiện nghi như bể bơi và phòng xông hơi, hai bãi đáp trực thăng và một tàu ngầm. Ảnh: Xposure
Trên du thuyền The Serene có 12 phòng hạng sang, đủ chỗ cho 24 khách, trong đó có những phòng giải trí dành riêng cho trẻ em. Số lượng thành viên thủy thủ đoàn trên tàu là 52 người.
Du thuyền Serene có 12 phòng hạng sang, đủ chỗ cho 24 khách, trong đó có những phòng giải trí dành riêng cho trẻ em. Số lượng thành viên thủy thủ đoàn trên tàu là 52 người. Ảnh: Xposure
Gia đình ông Bill Gates cùng vợ là bà Melinda, con gái Phoebe, con trai Sory và con gái Jennifer (leo từ dưới nước lên) đang nghỉ hè ở bãi biển du lịch tại Italia. Ảnh:Xposure
Ông Bill Gates cùng vợ là bà Melinda, con gái Phoebe, con trai Sory và con gái Jennifer (leo từ dưới nước lên) đang nghỉ hè ở bãi biển du lịch tại Italy. Ảnh: Xposure
Nội thất bên trong siêu du thuyền sang trọng để tiếp đón bạn bè hoặc mở tiệc chiêu đãi khách. Ảnh: Yacht Charter Fleet
Nội thất bên trong phòng tiếp đón bạn bè hoặc mở tiệc chiêu đãi khách. Ảnh: Yacht Charter Fleet
Siêu du thuyền The Serene do hãng du thuyền Ý Fincantieri đóng và hạ thủy năm 2011. Tổng cộng Serene có 12 phòng hạng sang, đủ chỗ cho 24 khách, trong đó có những phòng giải trí dành riêng cho trẻ em. Số lượng thành viên thủy thủ đoàn trên tàu là 52 người.
Serene do hãng du thuyền Fincantieri của Italy đóng và hạ thủy năm 2011. Nó trở thành một trong 10 du thuyền lớn nhất thế giới và có giá 330 triệu USD, tức gần 7.000 tỷ đồng. Giá thuê du thuyền cũng vào hạng đắt nhất: 5 triệu USD/tuần. Ảnh: Andrew Sieber


*******************

Những bức ảnh hài hước đánh lừa thị giác

Nhìn vậy mà không phải vậy đâu nha...
1-4542-1407310807.jpg

Xem ra cô gái này có đôi vai và chiếc cổ dài thật.

2-1324-1407310807.jpg

Vòng ba của ai mà quyến rũ thế kia?

3-1235-1407310807.jpg

Vòi nước thiên nhiên.

4-6507-1407310807.jpg

Cô gái này có chiều cao thật đáng ngưỡng mộ.

5-4792-1407310807.jpg

Đẹp trai chưa?

6-8073-1407310807.jpg

Linh dương có cánh bay nè.

7-5315-1407310807.jpg

Chó đi ôtô, ghé mua bánh như ai.

8-8406-1407310807.jpg

Thảm bay thần kỳ.

hước đánh lừa thị giác (9)

9_1407309919.jpg

Tưởng ai, hóa ra là mèo.

10_1407309919.jpg

Người khổng lồ dạo chơi trong công viên.

11_1407309920.jpg

Thêm 2 cái râu bắt tín hiệu rõ hơn.

12_1407309920.jpg

Vừa làm quả... có khác, mặt thộn ra.

13_1407309920.jpg

Thùng rác lơ lửng trong không trung.

14_1407309920.jpg

Già rùi mà vẫn máu lắm nha.

15_1407309920.jpg

Ôm chó mà cứ ngỡ là bế em bé đấy.

Ốc Sên


****************************

Bí ẩn 3 cây lạ ở khu di tích Lam Kinh

Những câu chuyện khó tin về cây ổi biết cười, cây lim tự nguyện hiến thân và chuyện tình cây đa thị nằm trong khu di tích lịch sử Lam Kinh, Thanh Hóa, đến nay vẫn là điều bí ẩn còn chưa có lời giải đáp thích đáng.

Khu di tích lịch sử Lam Kinh thuộc địa phận hai huyện Thọ Xuân và Ngọc Lặc, nằm cách thành phố Thanh Hóa hơn 50 km về phía tây bắc. Đây là quê hương và cũng là nơi an nghỉ của vị anh hùng Lê Lợi cùng các vị hoàng đế, vương hậu thời Lê Sơ. Trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử dân tộc, khu phế tích Lam Kinh ngày nay được tôn tạo, tu bổ và trở thành di tích quốc gia đặc biệt. Trong khuôn viên rộng lớn của khu di tích có rất nhiều loài cây quý hiếm hàng trăm năm tuổi. Bên cạnh đó là những tích chuyện huyền bí về các loài cây kỳ lạ khiến du khách không khỏi bất ngờ.

Cây ổi cười bên lăng mộ vua Lê Thái Tổ

Nằm phía bên phải khuôn viên lăng mộ vua Lê, cây ổi dáng huyền, mang thế rồng chầu đã gần trăm năm tuổi mùa nào cũng cho quả, khi chín thơm lừng vẫn được người trông giữ mang đến dâng lên mộ vua.

IMG-3657-JPG-8042-1407136830.jpg

Du khách sờ tay vào thân cây, tự mình kiểm chứng điều kỳ diệu xảy ra.

Năm 2001, cây ổi được phát hiện "biết cười" lần đầu tiên. Từ đó trở đi, khi có người bất kỳ lấy ngón tay khẽ sờ nhẹ lên thân cây, những đầu lá ổi rung lên bần bật như một phản xạ gây ngạc nhiên cho những người chứng kiến. Khi cù vào gốc, tất cả lá cây đều rung rinh như cười. Hơn thế, nếu nắm tay vào một đoạn thân cây, nhắm mắt lại, đa số mọi người đều có cảm giác lâng lâng, quay cuồng đầu óc và rung lắc như bị cành cây giật đi. Nhiều người sức yếu sau khi buông tay một lúc mới hết chếnh choáng. Khi tận tay, tận mắt mục sở thị điều lạ này, nhiều người tỏ ra thích thú và cho rằng đó là do dòng từ trường nằm ngay dưới gốc cây, nhưng không ít người sợ sệt, bàng hoàng chắp tay khấn vái.

Người dân địa phương gọi đây là “Mộc tinh” bởi có lẽ do sống lâu năm nên cây cũng giống người, có linh hồn và cảm giác. Những người gắn bó lâu năm ở đây nói rằng vùng đất đặt lăng mộ vua Lê Thái Tổ là nơi hội tụ linh khí của đất trời, vô cùng thiêng liêng. Đây cũng được coi là huyệt điểm quan trọng trong khu di tích Lam Kinh nên mới có hiện tượng như vậy bởi cây ổi này chỉ ở trong lăng mới có hiện tượng "cười", còn khi chiết trồng nơi khác thì không hề có hiện tượng ấy.

IMG-3635-JPG-4087-1407136831.jpg

77 năm sau khi được cung tiến, cây ổi gốc chết đi, các cán bộ quản lý khu di tích kịp thời chiết cành. Đến nay, cây ổi vẫn giữ được gen "cười".

Cây ổi kỳ lạ này do ông Trần Hưng Dẫn, thôn Hành Thiện, Nam Định cung tiến năm 1933. Ông Dẫn vốn hiếm muộn con nên đã cầu tự trước mộ vua Lê Thái Tổ. Sau đó, mặc dù tuổi cao nhưng ông vẫn hạ sinh được quý tử nối dõi tông đường. Để tỏ lòng thành, ông cung tiến 4 tượng voi, 2 cây Long não và cây ổi để trồng trong khu lăng mộ. Đến nay, dòng tộc ông vẫn đang sinh sống ở Hải Phòng, mỗi đời chỉ có một người con trai (gọi là độc đinh).

Năm 2008, Bộ Khoa học Công nghệ cũng đã có đề án nghiên cứu cấp quốc gia về dòng gen của cây ổi ở Lam Kinh, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Cây Lim hiến thân

Cây Lim cổ thụ cao nhất nhì rừng Lam Kinh, khoảng 600 năm tuổi đang xanh tươi, khỏe mạnh bất ngờ trút hết lá ngay khi dự án phục hồi phỏng dựng Chính điện Lam Kinh được phê duyệt năm 2010. Đến khoảng nửa năm sau, khi cây chết cũng là lúc thiết kế thi công vừa hoàn thành. Người ta thoáng nghĩ đến việc hơn nửa thiên niên kỷ trước, cây Lim sinh ra là để xả thân làm nghĩa vụ phỏng dựng lại cung điện cho hậu thế.

vtc-vn-3993-1407138163.jpg

Người ta tiến hành đo đạc và rất bất ngờ khi gốc Lim vừa khít với tiết diện kê chân cột cái ở Chính điện. Ảnh: vtc.vn

Năm 2011, nhân dịp giỗ Bình Định Vương Lê Lợi, tỉnh Thanh Hóa đã làm lễ “phạt mộc” và phát hiện ra nhiều điều trùng khớp, ngẫu nhiên và kỳ lạ hơn nữa. Đó là thường các cây lim cổ thụ sẽ bị tiêu tâm (rỗng ruột), nhưng riêng cây lim này thì không, rất thuận lợi để làm trụ cột các tòa nhà lớn như công trình phỏng dựng Chính điện với quy mô 9 tòa nhà gỗ lim đồ sộ nhất Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi gọt bỏ phần vỏ cây, người ta pha được 4 khúc gỗ lớn. Phần gốc cây làm được một cột cái, ngọn cây vừa với gương tảng cột quân, hai nhánh cây đủ làm một cột con và một thượng lương.

Với nhiều điểm trùng khớp đáng ngạc nhiên như vậy, đến nay cây Lim đang được chế tác để nhanh chóng hoàn thành hạng mục công trình trước năm du lịch quốc gia 2015 với các hoạt động diễn ra chủ yếu tại Thanh Hóa.

Chuyện tình cây Đa Thị

Những người gắn bó lâu năm với khu di tích kể lại rằng, xưa kia chỗ cây đa đang áng ngữ là một cây thị, chim chóc thường về đậu trên cành thị mang theo quả đa về ăn nên hạt rơi xuống đất mọc thành cây. Sau này, cây đa mọc lên xanh tốt, bộ rễ phụ của cây Đa Thị rất đặc biệt, không vươn ra xa như các cây đa nhiều “gốc” khác mà ôm trọn gốc thị rồi hóa thành chung một gốc. Từ gốc đến ngọn đa cao chừng 20 m, gốc cây gần chục người ôm không xuể.

IMG-3593-JPG-5686-1407136831.jpg

Mọc lên ở giữa thành nội phía Tây Nam sân Rồng, cây Đa Thị 300 năm tuổi là nhân chứng sống của lịch sử bi hùng đất Lam Kinh.

Cây thị sống trong lòng cây đa vẫn xanh tươi tốt lá, mỗi năm đều ra quả, tuy nhỏ, chát nhưng thơm lừng một góc trời. Đến năm 2007 cây thị già chết khô, nhưng đến nay vẫn còn một cành khô chĩa ra bên ngoài gốc đa.

Năm 2013, cây Đa Thị được Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận là cây di sản bởi tầm vóc, sự độc đáo và giá trị lịch sử của nó.

Về với Lam Kinh, vùng đất của địa linh nhân kiệt, được sống trong khí vị của không gian lịch sử và nghe những tích xưa, tận mắt chứng kiến chuyện lạ, lòng người như ngược về quá khứ, tưởng nhớ đến một thời dội vang của Hoàng triều Lê tộc hiển danh đã qua.

Lê Thương



*********************

'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn

Hơn 20 năm nay, gần 1.000 người dân tại khu phố 2 và 3 (P.12, quận Bình Thạnh, TP.HCM) hàng ngày vẫn phải lấy nước từ các giếng khoan bên các nấm mồ ở "thành phố ma" để sinh hoạt.

'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn

Khu phố 2 và 3 và một số khu phố khác thuộc phường 12 lâu nay nổi tiếng được cho là "thành phố ma" bởi hàng chục năm trước, đây là một nghĩa địa lớn ở Sài Gòn. Dù nghĩa địa được giải tỏa nhưng vẫn còn nhiều ngôi mộ chưa được di dời, trong nhiều nhà vẫn còn nguyên mồ mả.

'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
Nhiều ngôi mộ được chôn từ hàng chục năm nay trong các khu phố ở phường 12, hiện vẫn được xây dựng kiên cố chưa biết khi nào di dời.
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
Có những ngôi mộ nằm chình ình sát bên hoặc ngay trước cửa của nhiều nhà. Chỗ bơm nước ngầm cách những ngôi mộ không bao xa.
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
Người dân ở hai khu phố này dù biết phải sống trên một nghĩa địa lớn đã được giải tỏa, nhiều nhà vẫn còn nguyên mồ mả nhưng để có nước sinh hoạt, hàng ngày họ đành phải chấp nhận lấy nước từ "thành phố ma" này từ năm 1988 đến nay. Trong ảnh: Một hộ gia đình phải khoan giếng để lấy nước sinh hoạt ngay bên một ngôi mộ chưa được di dời nằm phía dưới móng của một nhà bên canh tại khu phố 2.
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
Ông Trịnh Xuân Hải, tổ trưởng tổ 31, khu phố 2 cho biết, hiện có gần 1.000 hộ dân ở 2 khu phố này phải nhắm mắt “làm liều” sử dụng nước khoan không đảm bảo an toàn như vậy là do nhà của họ nằm sâu trong hẻm, việc chuyền ống nước vào gặp khó khăn. Tình trạng này đã kéo dài 20 năm nay. 
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
"Những hộ dân nhà nằm sâu trong hẻm hàng trăm mét không có nước sạch sinh hoạt đã đành, những nhà chỉ cách nguồn nước sạch vài ba mét vẫn không có nước dùng. Nước khoan bơm lên trong vắt nhưng không đảm bảo vệ sinh, chỉ dùng để tắm giặt chứ không thể dùng để ăn uống. Nước giếng khoan hay bị nhiễm phèn nên khi giặt đồ quần áo bị đổi màu", bà Nguyễn Thị Thành, khu phố 2, cho biết.
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn

Những người dân tại hai khu phố này bức xúc cho biết, hàng ngày phải dùng nước khoan từ nghĩa địa cũ còn mồ mả không đảm bảo nên nhiều trẻ nhỏ bị mắc các bệnh về da như mẩn ngứa, ghẻ lở lâu ngày không khỏi. Đi khám ở bệnh viện họ được bác sĩ kết luận do dùng nước không sạch.

'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
"Người lớn có thể chịu đựng được khi dùng nước khoan để tắm giặt nhưng trẻ nhỏ có làn da nhạy cảm, rất dễ bị mắc các bệnh do nước không đảm bảo sạch và an toàn", chị Nguyễn Thị Thùy Linh mẹ của bé Gia Bảo bị mắc bệnh ngoài da nổi mẩn ngứa khắp người sống ở tổ 31, khu phố 2, bức xúc, nói.
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
Nguồn nước khoan bị ô nhiễm, nhiều người phải cắn răng bỏ tiền dùng can đi mua nước máy hằng ngày để về nấu ăn, người dân nơi đây mỏi mòn chờ đợi gần 20 năm nay để được sử dụng nước sạch nhưng đều vô vọng. "Nhiều lần trong những cuộc tiếp xúc cử tri, chúng tôi và người dân trong khu phố cũng đưa ý kiến phản ánh, mong muốn chính quyền có biện pháp giúp đỡ nhưng chưa có kết quả gì", ông Hải buồn, nói.
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
Một thùng nước máy 20 lít người dân khu phố 2 và 3 mua cách nhà từ vài mét đến cả km mất 1.500 đồng, nếu gọi đưa đến thì phải bỏ ra 3.000 đồng.
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
20 năm nay, hàng ngày, người dân hai khu phố này từ trẻ đến già đều phải 2-3 lần đi mua nước sạch để về ăn uống và chờ đợi chính quyền trong vô vọng.
'Thành phố ma' và những giếng nước cạnh mồ mả ở Sài Gòn
Nhiều gia đình ở khu phố 2 và 3 vẫn chưa biết khi nào có thể không phải đi mua nước và dùng tiết kiệm, xem như tài sản quý trong nhà như thế này.


****************

Toàn cảnh phim 18+ tai tiếng nhất năm 2014

Mặc dù còn 6 tháng nữa mới công chiếu, song bộ phim "50 sắc thái" đã gây tranh cãi và bị nhiều tổ chức chỉ trích dung túng khiêu dâm.

Trailer thành công nhất mọi thời đại

Ngày 24/7, trailer đầu tiên của 50 sắc thái chính thức ra mắt và ngay lập tức khiến cộng đồng mạng chú ý. Một tuần sau, hãng phát hành Universal và Focus Features thông báo, đoạn phim hai phút rưỡi là trailer đầu tiên được nhiều người xem nhất trong lịch sử hãng phim – 100 triệu lượt xem. Con số này tương đương với số lượng tiếu thuyết gốc của E.L. James được bán ra trên toàn cầu.

Theo Hollywood Reporter, trailer 50 sắc thái được đánh giá thành công nhất mọi thời đại khi phát hành trên mạng. Thậm chí, vào giai đoạn cao điểm, cứ mỗi giờ lại có hơn 98.000 người bình luận về video này trên trang Twitter.

Khán giả không chỉ xem qua các kênh chính thống như Youtube, Yahoo, IMDB, trang điện tử chính thức của hãng phát hành, mà còn chia sẻ trên trang xã hội cá nhân như Facebook, Twitter. Chiến dịch quảng bá này thành công ngoài mong đợi với nhà sản xuất, đặc biệt khi phim còn 6 tháng nữa mới ra rạp.

Bị chỉ trích dung túng tình dục không lành mạnh

Ngay sau khi trailer chính thức của phim được quảng bá rộng rãi, tổ chức Đạo đức trong truyền thông (Morality in Media) lên tiếng chỉ trích bộ phim dung túng cho nạn bạo dâm vốn đang bị lên án trong xã hội Mỹ.

"Bộ phim và sự quảng bá này như truyền thông điệp với giới trẻ rằng, dùng nhục hình, tra tấn trong quan hệ tình dục là chuyện bình thường và khuyến khích họ làm thế”, tổ chức ở Washington, Mỹ cáo buộc.

Đại diện Morality in Media lý giải, nhân vật nam chính tỷ phú bạo dâm trong phim được xây dựng như một kẻ thô bạo và vũ phu. Thế nhưng, cô gái chính trong phim lại tự nguyện dẫn mình vào mối quan hệ khó cưỡng và tập tành bạo lực.

Bên cạnh đó, Hiệp hội truyền hình dành cho các bậc cha mẹ Mỹ cũng lên án kênh NBC Mỹ đã chiếu trailer 50 sắc thái vào buổi sáng với lý do, kênh truyền hình này quảng bá cho chuyện bạo lực tình dục được bọc khéo bằng lớp vở ngoài lãng mạn và thi vị.

Toàn cảnh phim 18+ tai tiếng nhất năm 2014

Trailer phim này lại bị không ít tổ chức chỉ trích là dung túng khiêu dâm rẻ tiền. Ảnh: Cảnh trong trailer phim.

Ca sĩ Beyonce bị chỉ trích

Đóng góp không nhỏ vào thành công trong chiến dịch quảng bá phim 50 sắc thái là tên tuổi nữ ca sĩ Beyonce. Thần tượng nước Mỹ tham gia phim với vai trò ca sĩ hát nhạc nền và ca khúc được dùng là Crazy in love phiên bản mới gợi cảm hơn.

Nhắc lại, Crazy in love là bản hit ra mắt năm 2003 của nữ ca sĩ với chủ đề về tình yêu cuồng si và mê đắm. Vì thế, bản nhạc khá hợp với tinh thần phim. Người xem mong chờ các cảnh nóng của nhân vật chính trên nền giọng hát gợi tình của Beyonce.

Trong trailer mới đây của 50 sắc thái, giọng hát nữ ca sĩ được xem như con gà đẻ trứng vàng ở Bắc Mỹ cũng vang lên với Crazy in love. Thế nhưng Beyonce cũng bị chỉ trích đi tham gia dự án phim dung túng tình dục rẻ tiền và thậm chí không lành mạnh này.

Toàn cảnh phim 18+ tai tiếng nhất năm 2014
Beyonce bị chỉ trích là tự làm rẻ tiền mình đi khi tham gia 50 sắc thái.

Bỏ qua mọi lời chỉ trích, Beyonce tiếp tục đồng hành cùng phim. Ngày 19/2, nữ ca sĩ da màu đã tung ra một teaser của phim lên trang mạng xã hội cá nhân Instagram. Clip được 443 nghìn người trong tổng số 14 triệu fan của Beyonce thích. Khi trailer ra mắt hai tuần trước, có gần 1 triệu fan của Beyonce yêu thích và chia sẻ lại trailer này.

Poster bị tố ăn cắp ý tưởng phim Mad men

Giữa tháng 6, poster của phim ra mắt cùng một số hình ảnh đầu tiên. Ngay lập tức, fan hâm mộ soi và tố những hình ảnh này đánh cắp ý tưởng gốc từ phim truyền hình ăn khách Mad men.

Trong hình ảnh lần đầu tiết lộ về 50 sắc thái, nhân vật nam chính Christian Grey mặc áo vest và lái xe hơi lịch lãm và trông không khác cảnh phim Mad men.

Toàn cảnh phim 18+ tai tiếng nhất năm 2014
Hình ảnh đầu tiên của phim bị cho là nhái ý tưởng phim Mad men.

Thậm chí, hình trong poster có nhân vật nam chính đứng trên một tòa nhà cao tầng nhìn xuống phố giống hệt như hình ảnh poster của series Mad men. Khi các fan lên tiếng rằng nhà sản xuất của 50 sắc thái "chôm" ý tưởng của Mad men, Universal và hãng đồng phát hành im lặng.

Toàn cảnh phim 18+ tai tiếng nhất năm 2014
Poster phim bị tố ăn cắp ý tưởng.

Đạo diễn và tác giả tiểu thuyết bị đồn từ mặt nhau

Lần ngược về giai đoạn phát triển kịch bản, người ta còn thấy tin đạo diễn phim Sam Taylor và tác giả tiểu thuyết gốc E.L. James "từ mặt" nhau vì mâu thuẫn xử lý chuyện phim.

Tháng 1/2014, một nguồn tin thân cận chia sẻ trên báo chí: “E.L. James muốn bộ phim phải trung thành với cuốn sách một cách chuẩn xác, nhưng Sam lại có quan điểm khác. Sam nhắc E.L. James rằng cô ấy chỉ là người viết cuốn sách còn Sam mới là người làm phim. Điều này đã gây ra một số căng thẳng giữa hai người".

Toàn cảnh phim 18+ tai tiếng nhất năm 2014
Đạo diễn phim Sam Taylor và tác giả tiểu thuyết gốc E.L. James bị đồn từ mặt nhau.

Diễn viên chính bỏ vai

Ngay cả khi dự án phim vừa khởi động, ê-kíp và các nhân vật liên quan đã nếm đủ ồn ào. Vai tỷ phú bạo dâm nam chính gây tai tiếng nhất.

Sau khi vượt qua nhiều ngôi sao khác như Alexander Skarsgard, Ian Somerhalder, Robert Pattison, tài tử Charlie Hunnam được chọn vào vai chính nhưng cuối cùng lại bỏ vai. Nhiều người đoán anh bỏ vai bởi không chịu được sức ép dư luận. Sau chót, vai diễn được trao cho Christian Grey, nam người mẫu cao 1,83m Jamie Dornan.

Có hàng loạt ngôi sao hạng A của phim được ngắm vào vai cô gái thích khổ dâm như Emma Watson, Kate Holmes, Shailene Woodley, Alicia Vikander, Felicity Jones và cả Elizabeth Olsen. Nhưng cuối cùng, vai diễn lại thuộc về Dakota Johnson.

Toàn cảnh phim 18+ tai tiếng nhất năm 2014
Trước đó, Charlie Hunman đã bỏ vai diễn nam chính tai tiếng.

Sách gốc gây tranh cãi ầm ĩ

Cuốn sách gốc khi ra mắt năm 2011 đã khiến cả làng xuất bản dậy sóng. Hàng tá chuyên gia cũng như tiểu thuyết “mắng chửi” không tiếc lời rằng sách là một thứ “dâm thư” tồi tệ. Thậm chí nữ văn sĩ Stephanie Meyer, tác giả tiểu thuyết Chạng vạng nói rằng 50 sắc thái là tiểu thuyết dạy làm tình mà bà không thèm sờ đến.

Thế nhưng, không ít người cho rằng hạng văn này lại giúp thay đổi đời sống tình dục với công chúng, giúp người đọc biết nhiều thể loại và kỹ năng tình ái hơn.

Theo Anh Phạm/ Khám Phá


********************

Những mỹ nhân bỏ phim trường làm 'máy đẻ' cho chồng đại gia

Không ít nữ diễn viên của màn ảnh Hoa ngữ đang nổi tiếng đã quyết định chia tay nghệ thuật để về làm vợ và liên tục sinh con cho những quý ông lắm tiền.

Lê Tư
Tháng 9/2008, bỏ lại phía sau hào quang của một diễn viên ngôi sao với nhiều nhân vật được yêu thích, Lê Tư đảm nhận một vai diễn quan trọng nhất của cuộc đời - làm vợ, kết hôn với tỷ phú Hong Kong Mã Đình Cường.

Những mỹ nhân bỏ phim trường làm 'máy đẻ' cho chồng đại giaPhóng to

Cuộc hôn nhân này từng bị nhiều dị nghị vì Mã Đình Cường có tật ở chân, đi đứng khó khăn. Song nàng Chu Chỉ Nhược của bộ phim TVB Ỷ thiên đồ long ký 2001 bỏ ngoài tai tất cả, dành trọn thời gian chăm sóc cho chồng và sinh liền tù tì 3 nàng công chúa, trong đó 2 bé lớn song sinh. Có thông tin, Lê Tư vẫn còn muốn đẻ thêm một cậu con trai để nối dõi tông đường dù ông xã cô không quan trọng điều đó.
Lưu Đào
Năm 2007, khi sự nghiệp đang "thuận buồm xuôi gió", nàng A Châu của bộ phim Thiên long bát bộ 2002 bất ngờ kết hôn với Vương Kha - một triệu phú trẻ chỉ sau 20 ngày quen nhau. Bước chân vào hào môn, Lưu Đào gần như chia tay với phim trường, sinh liền 2 con - một gái, một trai.

Những mỹ nhân bỏ phim trường làm 'máy đẻ' cho chồng đại gia

Ngỡ rằng sẽ hưởng thụ cuộc sống của một mệnh phụ phu nhân, tiếp tục đẻ cho chồng những đứa con ngoan, nhưng không ngờ chồng Lưu Đào bị phá sản, từ đỉnh cao rớt xuống đáy vực với những món nợ "khủng". Buộc lòng mỹ nhân sinh năm 1978 phải trở lại làng giải trí, ổn định kinh tế gia đình, giúp ông xã trả nợ.
Lương Lạc Thi
Từng khiến nhiều cô gái ngưỡng mộ và ganh tỵ khi chiếm được trái tim của chàng thiếu gia Lý Trạch Giai, con trai của tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành, song sau 3 năm chung sống và sinh liền cho gia đình họ Lý danh giá 3 cậu con trai, Lương Lạc Thi tuyên bố chấm hết cuộc hôn nhân không giá thú của mình.

Những mỹ nhân bỏ phim trường làm 'máy đẻ' cho chồng đại gia

Từ khi yêu đến khi về sống chung với Lý Trạch Giai, mỹ nhân sinh năm 1988 nổi tiếng qua bộ phim Mỹ Xác ướp ái cập 3 chưa bao giờ được nhà họ Lý thừa nhận vì quan niệm môn đăng hộ đối. Chính vì vậy, Lương Lạc Thi cảm thấy hối tiếc khi hy sinh tuổi 20 đẹp nhất của đời người con gái để mang thai, chăm cậu con trai lớn. Bởi vậy, đầu năm 2011, khi cặp song sinh chưa đầy năm, cô đã quyết định khăn gói ra đi.
Diệp Ngọc Khanh
Không chỉ là một mỹ nhân sexy của dòng phim cấp ba Hong Kong, Diệp Ngọc Khanh còn được báo chí gọi là "bi nữ tình trường" vì chuyện yêu đương luôn lận đận. Thế nên khi gặp triệu phú Hồ Triệu Minh, cô quyết định kết hơn sau hơn một năm tìm hiểu.

Những mỹ nhân bỏ phim trường làm 'máy đẻ' cho chồng đại gia

Năm 1998, Diệp Ngọc Khanh chính thức "theo chồng bỏ cuộc chơi", sang Mỹ định cư. Trong thời gian này, nhiều đạo diễn vẫn nhớ và mời cô về Hong Kong đóng phim nhưng đều bị từ chối. Bởi vì mỹ nhân sinh năm 1966 này bận… làm "máy đẻ", sinh liền cho chồng 3 đứa con, 1 gái, 2 trai.

Cách đây không lâu xuất hiện tin đồng ông xã bị phá sản nên Diệp Ngọc Khanh phải trở về Hong Kong kiếm tiền nuôi gia đình. Tuy nhiên trong một chương trình phỏng vấn trên TVB, cô khẳng định đó chỉ là những thị phi thất thiệt, gia đình vẫn bình thường, chỉ vì 3 đứa con đã lớn nên cô tranh thủ bay về làm chút gì đó cho đỡ nhớ nghề.



**************************

Hả hê lướt mạng giữa hè oi bức

Cô gái thích tắm bồn cùng cà rốt, bữa tiệc búp bê, hay cách là quần kiểu mới...
1-3188-1407320451.jpg

Cụ già dạy dê lướt mạng nè.

2-5798-1407320451.jpg

Bữa tiệc lạ kỳ với búp bê.

3-6753-1407320451.jpg

Mốt dắt dép đi dạo vẫn còn có người thích nhỉ?

4-3965-1407320452.jpg

Xe đạp hình rồng hẳn hoi đó nha.

5-2874-1407320452.jpg

Cô nàng có sở thích quái đản - tắm cùng cà rốt.

6-6103-1407320452.jpg

Đi siêu thị với trẻ em là phải làm thế này.

7-9393-1407320452.jpg

Cách là hơi đơn giản.

8-3452-1407320452.jpg

Họp hành gì mà phải lột hết quần áo thế kia nhỉ?

game-1-1184-1407321014.jpg

Thoải mái lướt mạng giữa tiết hè oi bức.

ắm cùng cà rốt

9_1407319550.jpg

Ngồi một mình suy nghĩ sự đời.

10_1407319550.jpg

Xe gì mà lạ thế.

11_1407319550.jpg

Rocker tương lai đây.

12_1407319550.jpg

Trượng cát nghệ thuật siêu đẹp.

13_1407319550.jpg

Quán cà phê khủng.

14_1407319550.jpg

Cái chân đâu mất rồi nhỉ?

15_1407319550.jpg

Siêu chưa? 

Ốc Sên


************************

Chủ quán nhậu thu lợi khủng từ tràng lợn thối

Tràng lợn thối sau khi nhập về, chủ các quán chỉ cần nhúng qua thứ nước “gia truyền” sẽ trở thành món đặc sản, bán với giá 180.000 đến 200.000 đồng/kg, được dân nhậu khá chuộng.

Thu lợi khủng từ tràng lợn thối

Chị Đặng Thị Vân, chủ quán nhậu trên đường Lê Đức Thọ (Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, nhiều lò giết mổ không có tràng lợn để phân phối do nhu cầu của dân nhậu với món đặc sản này. "May mắn có lần được bạn chỉ cho chỗ mua tràng lợn giá rẻ nên chi phí giảm mà lợi nhuận lại tăng”, chị Vân chia sẻ.

Tràng lợn là món nhậu thu hút nhiều thực khách Hà Thành.
Tràng lợn là món nhậu thu hút nhiều thực khách, nhưng nguồn gốc về món ăn này luôn là dấu hỏi lớn với người tiêu dùng.

Theo chị Vân, tràng lợn được truyền miệng là món đặc sản, nên hàng ngày quán chị tiêu thụ hàng chục cân, thu về lợi nhuận đáng kể. Ngoài ra, quán chị còn bán thêm những món như chân gà, ốc, khoai tây… kinh doanh thuận lợi nên mỗi tối kiểm tiền cũng thấy phấn khởi. Khi được hỏi về nguồn gốc của tràng lợn, đa số các chủ quán đều quảng cáo là thực phẩm xuất xứ tại Việt Nam. Nhưng thực tế, tất cả các thực phẩm đa số đều được thu mua từ các đầu mối cấp 2 có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Qua tìm hiểu, chủ hàng mua tràng lợn thối với giá dưới đáy, rồi xử lý thô sơ vận chuyển về bán tại thị trường Việt Nam, mặc kệ sức khỏe người tiêu dùng để trục lợi. Mỗi lần vận chuyển hàng tấn tràng lợn thối từ Trung Quốc về Việt Nam bán với giá 180.000-200.000 đồng/kg, các thương lái đã bỏ túi trên 100 triệu đồng tiền chênh lệch. Còn các kênh phân phối sau khi nhận tràng lợn sẽ nhúng qua nước “gia truyền”, rồi chế biến thành các món “đặc sản” hút hồn dân nhậu. 

Dễ hỏng nội tạng vì ăn đặc sản dởm

Việc xử lý tràng lợn thối bằng dung dịch có chứa hóa chất để tẩy trắng, bắt mắt có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Nhưng vì lợi nhuận, các gian thương vẫn cố tình thu mua tràng lợn thối về tiêu thụ để hưởng chênh lệch cao.

Tràng lợn
Tràng lợn "ngậm" hóa chất xuất hiện nhiều trong thời gian qua với hàng loạt vụ bắt giữ những xe chở hàng thối.

Thạc sĩ Phùng Văn Trung  (Viện Công nghệ hoá học TP.HCM) cho biết: "Các hoá chất được người kinh doanh sử dụng làm trắng thực phẩm như Hydrogen Peroxide, Magnesium Sunlfate hay Sulfur Dioxide và Psychotrine... đều là là hoá chất công nghiệp cấm sử dụng trong thực phẩm bởi nó gây ra những hậu quả khôn lường cho sức khoẻ con người".

Một số chuyên gia y tế cũng cảnh báo, ăn đồ ăn đã dùng đến hóa chất là không tốt, nhất là đồ có chứa lưu huỳnh và axit phôtphoric. Về tính chất hóa học, lưu huỳnh có tác dụng tẩy trắng, nhưng việc sử dụng lưu huỳnh để tẩy trắng phải có quy trình công nghệ và phải có sự kiểm soát. Với cơ thể người, Hydrogen Peroxide có thể gây viêm loét dạ dày, loét giác mạc, thậm chí gây ung thư nếu tích tụ lâu dài. Tốt nhất để an toàn người tiêu dùng nên mua những thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, nếu thấy thực phẩm tươi ngon bất thường thì nên đề cao cảnh giác.

Theo Vietq
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ

*********************

Chồng Ý Lan trìu mến hôn vợ ở sân bay

Chồng nữ ca sĩ bay từ Hawaii, Mỹ về Việt Nam để kịp dự liveshow đánh dấu chặng đường ca hát của vợ. Cả hai dành cho nhau tình cảm nồng nàn như ngày mới yêu.
IMG-0983-7311-1407370851.jpg

Tối 6/8, ca sĩ Ý Lan có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất để đón chồng từ Mỹ về Việt Nam dự liveshow của chị. "Những lần trước, khi chồng bay về Việt Nam thăm vợ, vì bận diễn nên tôi không ra đón mà để anh tự đi taxi về khách sạn. Lần này, tôi vừa quay hình tư liệu cho liveshow xong, thấy tranh thủ được nên tức tốc ra sân bay đón chồng. Lần đầu tiên trông ngóng anh ấy ngoài sân bay như thế này, tôi cảm thấy rất hồi hộp, thấy vui như là mới yêu vậy", nữ ca sĩ tâm sự.

IMG-0992-5310-1407370851.jpg

Từ một năm nay, ông xã Ý Lan sống ở Hawaii, Mỹ còn Ý Lan thường xuyên về Việt Nam diễn nên hai vợ chồng thường xa cách nhau.

IMG-1038-5755-1407370851.jpg

IMG-1045-4432-1407370851.jpg

Lần đầu tiên gặp nhau, Ý Lan đã 45 tuổi, còn chồng chị - anh Lê Anh Tuấn - đã 52. Cả hai đều là những con người cá tính mạnh, đều trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, tình yêu và đều từng dang dở. Nên khi đến với nhau, họ dành cho nhau sự hy sinh, trân trọng và thông cảm. Vì công việc bận rộn nên ông xã nữ ca sĩ chỉ có thể về Việt Nam sát ngày diễn của vợ.

IMG-1054-9207-1407370851.jpg

Hai vợ chồng tranh thủ tự ghi lại khoảnh khắc bên nhau.

IMG-1056-9838-1407370852.jpg

Khi được hỏi bí quyết giữ lửa hạnh phúc khi liên tục xa chồng như thế, Ý Lan tâm sự: "Hai vợ chồng có một nguyên tắc, không biết có thể gọi là bí quyết giữ lửa hay không, đó là luôn quý trọng nhau, tương kính như tân, luôn chia sẻ và cùng nhau giải quyết những khúc mắc trong cuộc sống".

IMG-1058-7380-1407370852.jpg

Anh chị cũng thường nhắc lại những kỷ niệm, rung cảm khi mới gặp nhau.

IMG-1068-1728-1407370852.jpg

Đêm nhạc “Ý Lan mơ giấc mộng dài…" diễn ra vào 20h ngày 9/8 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Chương trình có sự tham gia của các khách mời như: nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Quang Dũng, Lê Hiếu và Phương Vy Idol.

IMG-1069-5052-1407370852.jpg

Sau sô diễn, Ý Lan cho biết, chị cố gắng sắp xếp để sang năm bớt công việc, có nhiều thời gian cho chồng, các con và cháu ngoại.

Thất Sơn
Ảnh: Tiểu Đàm

*******************

Siêu thị Nhật treo bảng giá bán lòng lợn bằng tiếng Việt

Để bán nội tạng lợn cho người Việt tại Nhật, một số kho hàng, siêu thị nước này đã treo bảng niêm yết giá bán bằng tiếng Việt để những người Việt Nam khi mua hàng dễ dàng mua bán.

Khác với những lần trước, khi các bảng thông báo bằng tiếng Việt ở Nhật thường cảnh báo người Việt không được trộm cắp, không vứt rác, hút thuốc... thì lần này, một kho hàng đông lạnh ở thành phố Nagaoka tỉnh Niigata đã dán một bảng báo giá nội tạng lợn bằng tiếng Việt.

Cụ thể, trên đó niêm yết công khai giá các loại nội tạng lợn cùng giá thủ lợn, tai, đuôi, sụn... Chẳng hạn, lưỡi lợn có giá 420 yên/chiếc (tương đương 85.000 đồng), chân lợn dồi trường 1.500 yên/kg (khoảng 300.000 đồng/kg), cổ họng 600 yên/kg (khoảng 120.000 đồng)...

Ảnh chụp bảng giá bằng tiếng Nhật tại một siêu thị ở Nagaoka, Nhật Bản.

Ảnh chụp bảng giá bằng tiếng Nhật tại một siêu thị ở Nagaoka, Nhật Bản.

Phạm Vũ Hải (du học sinh Việt Nam tại Nagaoka, Nhật Bản) cho biết, thỉnh thoảng nhóm sinh viên người Việt như Hải đi mua đồ tại siêu thị này, nhưng họ rất bất ngờ với bảng báo giá bằng tiếng Việt trên. Từ bất ngờ, họ cảm thấy thú vị và hào hứng khi ở xứ người lại bắt gặp tiếng mẹ đẻ ở nơi công cộng.

Sở dĩ siêu thị này có bảng giá bằng tiếng Việt là do nội tạng lợn chủ yếu bán cho khách hàng Việt Nam. “Người Nhật không ăn mấy món lục phủ ngũ tạng này. Khách hàng thân quen chủ yếu là người Việt”, Hải chia sẻ.

Anh Quốc Tuấn (Nagaoka, Nhật Bản) nhận xét, siêu thị làm như vậy rất tiện cho sinh viên Việt Nam tại thành phố Nagaoka này khi đi chợ. Nhiều người theo học tại đây bằng tiếng Anh nên không biết tiếng Nhật. Hơn nữa, những món như lòng lợn, tai lợn, chân giò... lại là món khoái khẩu của người Việt, trong khi người Nhật gần như không sử dụng những nguyên liệu này để chế biến món ăn.

Một cựu sinh viên đại học Nagaoka cũng cho hay, trước đây, để tìm mua dạ dày, lòng lợn hay cuống họng tại Nhật rất khó khăn, nhiều khi phải liên hệ trực tiếp với lò mổ để xin giữ lại. Thấy vậy, họ đều tròn mắt ngạc nhiên, không hiểu mình đặt hàng đó để làm gì. Mặc dù vậy, họ vẫn rất nhiệt tình giữ lại và bán cho mình với giá rẻ. 

Người Việt có thói quen ăn các món ăn chế biến từ nội tạng lợn.

Thói quen ăn uống của người Việt khiến người nước ngoài ngạc nhiên. 

Không chỉ lòng, dạ dày lợn mà người Việt khi đi sang nước ngoài mang theo không ít thói quen ăn uống khiến người nước ngoài cảm thấy vô cùng lạ lẫm.

Đơn cử như món thịt chó. Phần lớn người nước ngoài đều lắc đầu quầy quậy khi nhắc đến món ăn này, trong khi đối với các du học sinh hay những người Việt sống ở nước ngoài lâu năm, khi được người nhà sang thăm và hỏi thích mang theo thứ gì làm quà thì câu trả lời luôn là thịt chó.

Thế nên, khi sang thăm con trai và con dâu đang làm nghiên cứu sinh tại Đức, trong va li của bà Hương (Láng Hạ, Hà Nội) ngoài một vài bộ quần áo thì toàn là thịt chó. Sang đến nơi, hải quan hỏi han bà khá kĩ về những món thịt bà mang theo. Cũng may đã được các con dặn dò cẩn thận nên bà Hương nhất mực khai đó là thịt lợn nên không bị gây khó dễ.

Tuấn Minh (du học sinh Việt Nam tại Anh) tâm sự, nhiều khi Minh chỉ mong có người nhà sang chơi để gửi mang theo ít thịt chó hay lòng lợn để ăn cho đỡ thèm và đỡ nhớ nhà. “Có lần lái xe trong rừng, mấy anh em thấy một con chồn vừa chết giữa đường liền bảo nhau mang về thử làm giả cày. Ấy thế mà lại ngon. Nhưng những lần như thế phải tuyệt đối bí mật chứ Tây mà biết thì chắc họ nhìn mình như người ngoài hành tinh mất”, Minh kể.


Món khoái khẩu của nhiều dân nhậu hóa ra làm từ lòng lợn thối được tẩy hóa chất, bò khô được làm từ thịt lợn... là những thông tin tiêu dùng đáng chú ý tuần qua.

Theo Nhị Anh/Vietnamnet
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại



**********************

Ba cảnh đời bất hạnh tuổi xế chiều của sao Hong Kong

Xa Bảo La không đủ tiền mai táng cho mẹ; Lưu Gia Huy chịu cảnh bệnh tật, bị vợ con hắt hủi còn Lam Khiết Anh vùi trong quãng thời gian ngẩn ngơ, điên dại.

Xa Bảo La

Xa Bảo La vắng bóng làng giải trí nhiều năm qua. Năm 2012, nam diễn viên xuất hiện trên báo với câu chuyện đau lòng: Anh không có tiền để mai táng cho người mẹ qua đời vì bệnh tật. Lúc đó, Bảo La cho biết, mỗi tháng anh chỉ kiếm được khoảng 4.100 HKD (11 triệu đồng), trong khi số tiền để lo hậu sự lên đến 70.000 HKD.

baop-4463-1407132833.jpg

Xa Bảo La trong đám tang mẹ năm 2012. Ảnh nhỏ là cảnh phim của tài tử.

Do không nhận được lời mời đóng phim và hết hợp đồng với TVB từ năm 2003, Xa Bảo La sinh nhai bằng nhiều công việc khác nhau, kể cả làm tạp vụ trong bệnh viện.

Xa Bảo La sinh năm 1959. Do ngoại hình cao gầy, khuôn mặt dài khắc khổ nên anh thường được giao các vai diễn gây hài, quái nhân hoặc kẻ gian. Tài tử từng đóng Bích huyết kiếm, Tầm Tần ký, Ỷ Thiên Đồ Long ký... "Đầu Đà Béo" trong Lộc Đỉnh ký 1998 là vai ấn tượng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Lưu Gia Huy

hu3-6317-1406956113.jpg

Lưu Gia Huy khi còn khỏe và hiện nay - phải ngồi xe lăn, luôn cần người chăm sóc.

Lưu Gia Huy sinh năm 1955, là ngôi sao võ thuật nổi tiếng Hong Kong những năm 1970-1980. Ông nổi danh với các phim, Tây du ký (bản TVB), Thiếu Lâm tam thập lục phòng, Toàn cầu nhiệt luyến, Thi công kỳ án 2... Năm 2011, Gia Huy bị trúng phong dẫn đến bại liệt nửa người. Từ khi mắc bệnh, ông bị vợ con hắt hủi. Người vợ quốc tịch Thái Lan đòi phân chia tài sản của ông. Các con Gia Huy cũng không chăm lo cho bố. Thậm chí, con trai của Lưu Gia Huy bàn với người khác, tìm cách cuỗm tiền của cha. Quá đau lòng vì điều này, Gia Huy phải nhập viện.

Hiện Lưu Gia Huy được chăm sóc trong viện dưỡng lão.

Lam Khiết Anh

anh3-6069-1407132833.jpg

Lam Khiết Anh thời trẻ và những năm gần đây.

Lam Khiết Anh từng là đóa hoa rực rỡ của đài TVB. Từ thập niên 1990, Khiết Anh có những biểu hiện tâm thần. Cô mất cơ hội đóng phim và ngày càng xa cách với thế giới bên ngoài. Hiện nay ở tuổi xế chiều, Lam Khiết Anh không người thân, không nơi nương tựa vững chắc. Cô sống nhờ trợ cấp và giúp đỡ của những người hảo tâm.

Cuộc đời Lam Khiết Anh có nhiều biến cố. Bố mẹ của Khiết Anh lần lượt qua đời vào các năm 1995, 1997, để lại trong cô sự dằn vặt vì chưa làm tròn chữ hiếu. Ngoài ra, theo lời kể của Dương Mạn Lợi - bạn thân thiết của Khiết Anh - hai bạn trai của nữ diễn viên đều tự tử. Cuối năm 2013, Khiết Anh tự nhận cô từng bị hai người đàn ông có vai vế trong làng giải trí cưỡng hiếp.

Hải Lan



**************************

Nghi vấn quanh việc tìm được xác nạn nhân Cát Tường

Nhiều người quan tâm tới vụ án vẫn thắc mắc tại sao thi thể chị Huyền mất nhiều bộ phận, liệu có kịch bản giấu xác nào khác chưa được phát hiện hay không?

Nạn nhân chết trước hay sau khi bị ném xuống sông?

Khi xác chị Huyền mới được tìm thấy, nhiều độc giả đưa ra giả thuyết khi bị ném xuống sông, chị Huyền vẫn còn sống? Có thể lúc đó chị bất tỉnh, nhưng do bị bê tông kéo xuống nên không thể ngoi lên.

Một độc giả gợi ý: "Muốn kiểm chứng cũng không khó. Cứ kiểm tra kỹ phổi nạn nhân có cát vào hay không là biết. Vấn đề còn lại chỉ là nên khép hung thủ vào tội danh nào mà thôi".

Lập luận này bị bác bỏ bởi có bạn đọc cho rằng sau 300 ngày nằm dưới sông, phổi nạn nhân không còn nguyên vẹn để kiểm tra. Chỉ có thể phân tích phần xương và điều tra quá trình gây án của kẻ thủ ác.

Ngược lại, nhiều độc giả phân tích, có đến 2 bác sĩ tham gia cấp cứu xác nhận chị Huyền đã chết, và việc ông Tường cùng bảo vệ Khánh mua túi nilon đen trên đường phi tang xác chứng tỏ chị đã chết trước khi bị ném xuống sông.

Chưa xác định chị Huyền chết trước hay sau khi bị phi tang

Đại tá Nguyễn Văn Viện - Chánh văn phòng Công an Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đang xem xét chị Huyền chết trong tình trạng trước hay sau khi bị ném xuống sông.

Tại sao đến giờ xác chị Huyền mới nổi?

Không bằng lòng với phân tích của chuyên gia, rằng có thể do xác bị mắc dưới đáy sông hay bị cát vùi, nhiều độc giả đặt giả thiết có một kịch bản giấu xác khác chưa được lộ ra ánh sáng.

Bạn đọc Miu Huỳnh đặt câu hỏi: “Có khi nào bác sĩ Tường giấu xác chị Huyền ở đâu đó (như tủ đông) cho cơ thể nguyên vẹn, rồi khai giả là đã ném xuống sông. Đợi khi nào mọi người tuyệt vọng không tìm kiếm nữa sẽ vứt xuống sông, vài ngày sau xác phân hủy và nổi lên”.

Cùng ý kiến bác sĩ Tường giấu xác ở một nơi khác nhưng một bạn đọc khác lại cho rằng thi thể của chị Huyền không để trong tủ đông mà bị chôn xuống đất.

Nghi vấn quanh việc tìm được xác nạn nhân Cát Tường
Gia đình ông Lê Văn Viễn (bố chị Huyền) tới nghĩa trang Trung Quang thăm phần mộ con gái.
Vì sao thân thể nạn nhân không toàn vẹn?

Việc bao đựng xác chị Huyền có dấu vết của bê tông, cũng như thân thể nạn nhân bị thiếu đầu, chân tay cũng đặt ra nhiều nghi vấn. Liệu có hay không chuyện bác sĩ Tường đã cố tình chặt xác phi tang, hay do quá trình phân hủy gây ra?

"Nếu như cái xác bị phân hủy cũng không thể nào bị phân hủy có tổ chức như vậy - tức là phân hủy mất những khu vực quan trọng. Tôi nghĩ chắc là một sự sắp đặt gây khó khăn cho việc khám nghiệm và nhận diện tử thi", một bạn đọc lập luận.

Một ý kiến khác nhận được nhiều sự ủng hộ của người đọc vì phân tích tỉ mỉ dưới góc độ của một người có hiểu biết về giải phẫu học: "Xác chị Huyền không đầu, không tay và chân, 3 bộ phận này nối liền với cơ thể bởi các khớp xương, còn gọi là khớp động giúp cho đầu tay, chân cử động dễ dàng.

Vì sao thi thể chị Huyền bất ngờ nổi sau gần 300 ngày?

Theo một cán bộ Phòng kỹ thuật hình sự, thi thể nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường chậm nổi có thể do một số nguyên nhân như mắc dưới đáy sông, bị cát vùi rồi kẹt luôn dưới đó.

Bên ngoài khớp động là những dây chằng dai và đàn hồi, nối từ đầu xương này qua đầu xương kia làm thành bao kín để bọc và giữ 2 đầu xương lại. Trong trường hợp xác người bị ngâm trong nước thời gian dài, dây chằng giữ cho các khớp xương không rơi ra. Ngoài xương và tóc, dây chằng dai là đơn vị bị bã mục sau cùng.

Cái khó để xác định "thời gian dài" là bao nhiêu? 290 ngày có đủ để đầu, tay và chân bị rơi ra hay không? Về mặt lý thuyết đã có số liệu, nhưng còn có những yếu tố môi trường cá biệt như nhiệt độ của nước, vận tốc của dòng chảy, xác bị cột chặt, lôi kéo, va đập...

Tình huống Tường dùng dao để chặt rời các chi thì sẽ để lại trên xương dấu dao chặt mẻ xương rất rõ. Tình huống không chặt mà tháo rời khớp của các chi thì vẫn phải dùng dao nhỏ và sắc nên vẫn để lại dấu dao khứa trên xương. Nhưng nếu bằng mắt thường sẽ khó nhận ra, phải dùng kính hiển vi phóng đại. Tổ giám định sinh học, Viện Khoa học hình sự sẽ có câu trả lời chính xác".



**********************

Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 1


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 2


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 3


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 4


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 5


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 6


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 7


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 8

.

Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 9


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 10




Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 12


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 13


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 14


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 15


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 16


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 17


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 18


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 19


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 20


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 21




Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 23


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 24


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 25


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 26


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 27




Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 29


Xem xem anh set nguoi mau viet nam thoa than ngua lon 30



*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm