Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 14 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Không trang bị bất cứ thiết bị bảo hộ nào, thậm chí không sử dụng cả bình lặn, một người mẫu đã “liều mạng” lặn sâu 15m xuống Đại Tây Dương để chụp hình cùng một đàn cá mập hổ- loài cá mập ăn thịt nguy hiểm nhất trong thế giới đại dương

*********************************

Tự tay phóng hỏa biệt thự trị giá gần 1 triệu đô.

Hôm 14/6, một cặp vợ chồng bang Texas, Mỹ, đã tự châm lửa thiêu cháy ngôi biệt thự sang trọng rộng 1.200 m2.

Bà Denise và ông Robert Webb buộc phải phá hủy căn biệt thự 1.200 m2, trị giá khoảng 700.000 USD (gần 15 tỉ đồng), đang đứng cheo leo  trên đỉnh một vách đá cao 22,5 m hướng ra hồ Whitney, cách thành phố Fort Worth khoảng 95 km.
Bà Denise và ông Robert Webb buộc phải phá hủy căn biệt thự 1.200 m2, trị giá khoảng 700.000 USD (gần 15 tỷ đồng), đang đứng cheo leo trên đỉnh một vách đá cao 22,5 m hướng ra hồ Whitney, cách thành phố Fort Worth khoảng 95 km. Ảnh: Reuters.
Ông bà Webb đã phải di chuyển đồ đạc ra ngoài cách đây hai tuần sau khi họ phát hiện, ngôi nhà đang dần nghiêng về phía hồ nước.
Ông bà Webb đã phải di chuyển đồ đạc ra ngoài cách đây hai tuần sau khi họ phát hiện, ngôi nhà đang dần nghiêng về phía hồ nước. Ảnh: AP.
Lý giải cho quyết định tự tay phóng hỏa căn biệt thự , ông Webb nói với đài WTSP: “Chúng tôi đã rất đắn đo khi đưa ra quyết định phá hủy ngôi nhà.  Nó thật đặc biệt đối với vợ chồng tôi. Dư định nhượng căn nhà cho các cháu đã tan vỡ. Đó là một cú sốc lớn”.
Lý giải cho quyết định tự tay phóng hỏa căn biệt thự, ông Webb nói với đài WTSP: “Chúng tôi đã rất đắn đo khi đưa ra quyết định phá hủy ngôi nhà. Nó thật đặc biệt đối với vợ chồng tôi. Dư định nhượng căn nhà cho các cháu đã tan vỡ. Đó là một cú sốc lớn”. Ảnh: AP.
Theo Tom Hemrick, điều phối viên chương trình quản lý khẩn cấp quận Hill, vợ chồng nhà Webbs đã tham khảo ý kiến các chuyên gia phá dỡ nhà trước khi đốt ngôi biệt thự . Căn nhà  được xây dựng từ năm 2007.
Theo Tom Hemrick, điều phối viên chương trình quản lý khẩn cấp quận Hill, vợ chồng nhà Webbs đã tham khảo ý kiến các chuyên gia phá dỡ nhà trước khi đốt ngôi biệt thự . Căn nhà được xây dựng từ năm 2007. Ảnh: AP.
Ngọn lửa bùng lên ở phía nhà để xe và sau đó lan rộng khắp căn biệt thự. Trong vòng vài giờ, mái nhà, tầng trệt và tầng hai đổ sập xuống. Nhiều bộ phận của ngôi nhà rơi từ vách đá xuống hồ.
Ngọn lửa bùng lên ở phía nhà để xe và sau đó lan rộng khắp căn biệt thự. Trong vòng vài giờ, mái nhà, tầng trệt và tầng hai đổ sập xuống. Nhiều bộ phận của ngôi nhà rơi từ vách đá xuống hồ. Ảnh: Reuters.
Cấu trúc ngôi nhà dần lộ ra và các bức tường trở nên đen kịt. Khi đám cháy gần tắt, chỉ còn lại một vài ngọn khói xám bốc lên. Căn biệt thự biến mất như chưa từng tồn tại.
Cấu trúc ngôi nhà dần lộ ra và các bức tường trở nên đen kịt. Khi đám cháy gần tắt, chỉ còn lại một vài ngọn khói xám bốc lên. Căn biệt thự biến mất hoàn toàn. Ảnh: CBS News.



****************************

Bi hài chuyện đàn ông đi làm đẹp 'của quý'

Từ lời tư vấn của bạn bè, nhiều người đã tìm đến thẩm mỹ viện chui hoặc mua silicon lỏng về tự tiêm làm tăng kích cỡ "của quý".

1.001 nguyên nhân

Anh Nam (40 tuổi, ở Hà Tĩnh) hiện là thủy thủ của một hãng tàu chuyên vận chuyển container tại TP.HCM chia sẻ, do đặc thù của công việc thường xuyên chuyên chở hàng đến các nước trong khu vực Đông Âu. Qua lại nhiều lần, anh Nam làm quen một cô gái người Nga, nhưng khi ân ái thì bị cô gái này chê "của quý" của anh quá nhỏ. 

Mặc cảm vì bị chê, anh Nam mang chuyện nói với các bạn thủy thủ cùng tàu thì được một số người "khuyên" nên về Việt Nam tiêm silicon làm lớn kích cỡ, chắc chắn sẽ khiến cho cô gái người Nga kia phủ phục xin theo anh suốt đời. 

Không cần biết việc tiêm silicon nước có tác hại hay không, ngay sau khi tàu cập cảng Cát Lái, TP.HCM, anh Nam đã lần mò hỏi thăm và được giới thiệu đến một điểm ở quận 4 tiêm 20 ml silicon dạng lỏng. Tuy nhiên khi đang ân ái nửa chừng, anh cảm thấy toàn bộ dương vật nóng rát, từng mảng da thịt bị tróc ra và xuất hiện nhiều vết bầm xung quanh vùng kín. 

Nhận thấy sự nguy hiểm, đưa anh Nam tức tốc về Việt Nam, vào Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM thực hiện phẫu thuật hút silicon, nạo phần dương vật bị hoại tử và tạo hình lại. "Sau ca phẫu thuật ấy, tôi đã mất gần hết khả năng tình dục. Cái ấy bây giờ chỉ còn mỗi tác dụng… để đi tiểu", anh Nam buồn rầu chia sẻ.

Với mong muốn có nhiều hưng phấn trong quan hệ tình dục, Tâm một dân nghiện ma túy đá ở quận Phú Nhuận, đã tự tiêm 20 ml silicon lỏng vào dương vật. Ba ngày sau khi tiêm, Tâm rủ bạn gái vào một khách sạn trên đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhận, TP.HCM vừa "đập đá", vừa quan hệ tình dục. 

Sau khi vào khách sạn được vài giờ đồng hồ đã thấy cô bạn gái không một mảnh vải che thân, mặt mày tái mét hớt hải chạy xuống nhờ nhân viên lễ tân đưa vào bệnh viện. Cô gái này sau đó được các bác sĩ khoa sản chuẩn đoán bị thủng tử cung và mất máu khá nhiều. Riêng Tâm sau đó cũng phải nhập viện vì bị hoại tử toàn bộ dương vật và hai tinh hoàn.

Trường hợp của anh Việt (32 tuổi, ở An Giang) còn thê thảm hơn rất nhiều. Hằng ngày chở hàng thuê bằng ghe từ thị xã Tân Châu sang Campuchia, Việt lân la vào trong xóm và yêu một lúc ba cô gái. Nhưng sức người có hạn, lâu dần Việt không thể liên tục chiều chuộng được cả ba cô gái và khoái cảm ngày càng tụt dốc nên đem chuyện than thở với đám dân cùng hội chạy ghe chở hàng thuê. 

Được những người này "tư vấn", Việt tìm đến khu vực cầu Sài Gòn (cầu ở Campuchia do những Việt kiều tự đặt tên cho dễ gọi) mua 200 ml silicon lỏng mang xuống ghe để cùng 4 người nữa, mỗi người tự tiêm 40 ml.

Phẫu thuật nạo hút silicon, cắt mô hoại tử và tạo hình dương vật.
Phẫu thuật nạo hút silicon, cắt mô hoại tử và tạo hình dương vật.

Việt đắc ý lắm, nhưng chưa kịp "xung trận" thì xung quanh bộ phận sinh dục nổi lên rất nhiều vết bầm tím, từng mảng da thịt bị tróc da. Hốt hoảng, anh đến bệnh viện huyện khám và sau đó bệnh viện này đã chuyển thẳng Việt lên Bệnh viện Bình Dân điều trị. 

Sau gần hai tháng thực hiện các công đoạn nạo hút silicon, cắt những phần da thịt bị hoại tử, các bác sĩ cũng đã cố gắng tạo hình cho Việt một đoạn dương vật nhưng chỉ dùng cho việc tiểu tiện và hẹn lịch tái khám theo định kỳ hai tháng một lần.

Qua hai lần tái khám, những phần tạo hình, cấy ghép đều tiến triển rất tốt, nhưng đến lần thứ 3 (tức là 6 tháng sau khi phẫu thuật), các bác sĩ phát hiện anh này có phản ứng dương tính với HIV. Nguyên nhân của vụ việc này sau đó được xác định là khi tiêm silicon ở dưới ghe, tất cả đã dùng chung một chiếc xi lanh. 

Thất vọng, chán nản, lại mặc cảm với những người thân trong gia đình và bà con xóm giềng, ngay sau khi biết mình bị bệnh, Việt đã về thẳng Trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh xin tá túc.

Và những biến chứng khó lường

Bác sĩ Mai Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM cho biết, tất cả các nam giới không chỉ riêng ở Việt Nam mà ở hầu hết các nước trên thế giới đều có nhu cầu làm lớn dương vật. Với mục đích duy nhất là thỏa mãn nhu cầu về tình dục. Đây là một sự ngộ nhận của cánh đàn ông.

Bác sĩ Mai Tiến Dũng.
Bác sĩ Mai Tiến Dũng.

Theo khảo sát, trong thời gian vừa qua, tất cả những bệnh nhân đã tiêm silicon bị biến chứng đến điều trị tại Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân thì có đến 70% số bệnh nhân ấy đều cho biết, nguyên nhân tiêm silicon vào dương vật là do sự khuyến khích và thách thức từ bạn bè, do tò mò. Các bệnh nhân trước khi bị biến chứng đều cho rằng tiêm chất này sẽ nâng cao khả năng tình dục và làm thỏa mãn cực độ cho bạn tình.

Một sai lầm nữa của cánh đàn ông là cho rằng, tiêm silicon sẽ là phương pháp hữu hiệu để sửa chữa các khiếm khuyết của dương vật và điều trị các bệnh lý liên quan đến bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp do bị bạn tình chê là quá nhỏ nên bị tự ái và tìm đến các tụ điểm bơm silicon lậu làm lớn dương vật. Một bộ phận thanh niên khác thì do chơi ma túy đá nên họ có ảo giác rằng phải có dương vật to lớn mới xứng danh anh tài trước các em gái nên nhiều người đã rủ nhau đi tiêm silicon ở những tụ điểm làm lậu.

Hiện tại, silicon là một loại hóa chất được sử dụng rất nhiều trong ứng dụng khoa học. Tuy nhiên, silicon lỏng lại là một chất hoàn toàn nghiêm cấm sử dụng trong công nghệ tạo hình thẩm mỹ, cũng như cấm sử dụng để làm tăng kích thước một cơ quan bất kỳ nào đó trong cơ thể con người. 

Dù vậy, silicon lỏng lại được sử dụng rất nhiều ở đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các vùng ven biển do các thủy thủ, các tài công và một số người lái xuồng ghe chuyên chở hàng hóa qua lại các vùng biên giới. Những bộ phận người này do thường xuyên tiếp xúc với các khu vực nhạy cảm khi chuyên chở hàng đến các nước trên thế giới nên đã bị những dân chơi hoặc những ông chủ, bà chủ kinh doanh ở các tụ điểm nhạy cảm ấy hướng dẫn cho cách làm tăng kích thước dương vật bằng silicon để lạo cảm giác mạnh hơn trong quan hệ tình dục.

Khi bị hoại tử, việc đầu tiên mà các y bác sĩ Khoa Nam học phải làm là loại bỏ hoàn toàn chất ngoại lai  trong cơ thể, nạo toàn bộ silicon xâm nhiễm các vùng mô trong cơ thể. Có nhiều trường hợp bệnh nhân trước đó cho rằng tiêm càng nhiều silicon thì dương vật, càng hoành tráng nên đã tiêm đến 40 ml vào dương vật khiến viêm nhiễm toàn bộ dương vật, bìu và các vùng xung quanh. Đối với trường hợp này, sau khi siêu âm chuẩn đoán, các bác sĩ phải cắt rất nhiều mô mềm và nạo gần hết dương vật để điều trị. Sau đó khoảng 30 ngày sẽ tiến hành công đoạn tái tạo lại dương vật.

Sau khi tiến hành phẫu thuật tạo hình, dương vật của bệnh nhân sẽ trở lại gần giống như ban đầu, nhưng ảnh hưởng của nó đến việc quan hệ tình dục là rất nghiêm trọng.

Theo Đức Cương/Cảnh Sát Toàn Cầu



*************************

10 cảnh phim ấn tượng nhất trong các bom tấn nửa đầu 2014

Nụ cười của Maleficent, màn phô diễn tài năng của Quicksilver, cảnh nóng trong “300: Rise of an Empire”… là những khoảnh khắc điện ảnh ấn tượng nhất trong sáu tháng đầu năm 2014.

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung của một số bộ phim.

Hàng trăm chú chim đủ màu sắc che kín bầu trời trong Rio 2:

Trên nền bản nhạc đậm chất Latin có tựa đề Beautiful Creatures, hàng trăm chú chim đủ màu sắc và kích cỡ của rừng rậm Amazon đan lấy nhau như một tấm lưới được dệt bằng vải thổ cẩm tuyệt đẹp.

Nhập mô tả cho ảnh
Phần hình ảnh được cải thiện chính là ưu điểm của bộ phim hoạt hình Rio 2.

Trong

Rio 2

, chú vẹt thành thị Blu phải tìm cách sống hòa hợp với “gia đình nhà vợ”, những cánh chim đẹp và mạnh mẽ nhất vùng Amazon. Đánh giá từ giới chuyên môn về phần hai không cao như tập phim trước, bởi cốt truyện của

Rio 2

thiếu đi nét độc đáo và đột phá. Dẫu vậy, phần hình ảnh của

Rio 2

lại có nhiều nét cải thiện rõ rệt so với

Rio

và đây chính là một điểm cộng dành cho tác phẩm này.

Nụ cười của Tiên hắc ám trong Maleficent:

Là một tác phẩm được cải biên từ nguyên tác truyện cổ tích, Maleficent dĩ nhiên không thể tránh khỏi “búa rìu” trái chiều từ phía dư luận: một số khán giả rất thích thú với con đường phục thiện của Tiên hắc ám, nhưng số khác cho rằng bộ phim đã phá hỏng hoàn toàn nhân vật Maleficent huyền thoại trong phiên bản hoạt hình Sleeping Beauty.

Nhập mô tả cho ảnh
Angelina Jolie cực kỳ ấn tượng và xuất sắc khi thủ vai Tiên hắc ám trong Maleficent.

Tuy nhiên, diễn xuất tuyệt vời của Angelina Jolie trong bộ phim là điều không thể phủ nhận. Trong cảnh tái hiện lại lễ rửa tội của công chúa Aurora, Tiên hắc ám của Angelina Jolie ngạo nghễ bước vào cung điện trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Khi vua Stefan phán xét rằng cô không được mời đến đây, Tiên hắc ám cúi đầu bĩu môi như hờn dỗi, rồi bỗng nở một nụ cười “tươi rói” khiến nhiều khán giả phải sởn da gà. Chỉ riêng cảnh quay này đủ cho thấy đẳng cấp ngôi sao của Angelina Jolie.

Sự xuất hiện của “Người tầng trên” trong The Lego Movie:

Tới 2/3 thời lượng ban đầu của The Lego Movie diễn ra trong thế giới của những cục gạch Lego, nơi mà các mô hình có thể cử động và sinh sống như con người. Hàng loạt các hiện tượng phi logic và phản vật lý xuất hiện nhưng không hề khiến khán giả cảm thấy kỳ lạ, bởi họ nghĩ The Lego Movie đơn giản chỉ là một bộ phim hoạt hình thuần túy. Thế rồi, “Người tầng trên” xuất hiện!

Nhập mô tả cho ảnh
The Lego Movie đem đến sự bất ngờ khi đột nhiên đưa khán giả trở về thế giới thực ở đoạn cuối.

“Người tầng trên” được coi là vị thần của thế giới Lego, được các nhân vật hoạt hình nhắc đến trong nỗi sợ hãi. Tới khi nhân vật chính của bộ phim bị đánh văng ra khỏi thế giới Lego, anh ta bỗng rơi xuống… cuộc đời thực. Chàng thợ xây Emmet nhận ra rằng thế giới của anh chỉ là mô hình đồ chơi, còn câu chuyện về cuộc phiêu lưu mà anh đang trải qua thực chất là do một cậu nhóc loài người nghĩ ra. Và “Người tầng trên” không ai khác chính là… bố của cậu bé, một người đàn ông trung niên sở hữu niềm đam mê tột độ với các mô hình Lego, nhưng lại vô cùng nghiêm khắc không cho con mình chơi chung. Tuy nhiên, khi chứng kiến những gì con mình vừa tạo ra, “Người tầng trên” bắt đầu thay đổi suy nghĩ và tình cảm cha con giữa cả hai từ đó cũng trở nên khăng khít hơn.

Cảnh “quằn quại” của Eva Green và Sullivan Stapleton trong 300: Rise of an Empire

Trước khi ra mắt, 300: Rise of an Empire là một tác phẩm hành động hứa hẹn. Nhưng trên thực tế, bộ phim kém xa 300 và không có nhiều điều đáng nhớ, ngoại trừ… cảnh làm tình giữa hai nhân vật chính. Trong đêm trước cuộc chiến, Artemisia mời Themistocles đến thuyền với hy vọng khiến chàng tướng lĩnh bị quy phục nhờ sự quyến rũ của ả.

Nhập mô tả cho ảnh
Cảnh nóng của 300: Rise of an Empires không còn trọn vẹn khi được trình chiếu tại thị trường Việt Nam.

Những gì xảy ra tiếp theo là một “cuộc chiến” giữa hai thân thể quấn chặt lấy nhau, khêu gợi nhưng cũng không kém phần bạo liệt. Artemisia và Themistocles quăng quật nhau, cố giành lấy thế thống lĩnh trong cuộc truy hoan. Bên cạnh yếu tố câu khách, các nhà làm phim cũng muốn thể hiện nội tâm của hai nhân vật chính thông qua cảnh nóng đắt giá này. Đáng tiếc là trường đoạn này lại bị cắt ngắn khi 300: Rise of an Empire được phát hành tại Việt Nam và một số thị trường châu Á.

Captain America đụng độ Chiến binh mùa Đông trong Captain America: The Winter Soldier:

Ở thời điểm hiện tại, Captain America: The Winter Soldier là bộ phim có nhiều cảnh đánh đấm nhất trong số các tác phẩm điện ảnh đến từ Marvel Studios. Nổi bật hơn cả chính là cuộc đối đầu giữa Captain America và tên Chiến binh mùa Đông trên con phố lớn ngay giữa ban ngày.

Nhập mô tả cho ảnh
Captain America gần như bị Winter Soldier áp đảo trong cuộc chiến diễn ra ngay giữa phố.

Dù được Black Widow và Falcon hỗ trợ thì Captain America vẫn gần như phải đơn độc đối mặt với tên khủng bố. Võ thuật của Winter Soldier rất đẹp mắt và gần như không có lấy một động tác thừa. Kỹ thuật gun-fu (cận chiến bằng súng) từng xuất hiện trong phim của Ngô Vũ Sâm giờ được tên khủng bố này áp dụng trong từng đường quyền cước đầy sức nặng. Vũ khí trên tay hắn thay đổi liên tục từ dao găm, súng lục cho đến súng phóng lựu và không có chút sơ hở nào. Người anh hùng Captain America chỉ còn biết dùng khiên để đỡ lại những đòn quyền cước đến từ Winter Soldier.

Nụ hôn của Rita Vrataski dành cho William Cage trong Edge of Tommorow:

Edge of Tomorrow hẳn là một trong những bộ phim chiếu rạp xuất sắc nhất trong nửa đầu năm 2014. Phim theo chân anh chàng William Cage cứ "chết đi sống lại" trong cuộc chiến chống loại loài sinh vật ngoài hành tinh Mimics khi bị rơi vào một vòng lặp thời gian bí ẩn.

Nhập mô tả cho ảnh
Mối quan hệ tình cảm giữa William Cage và nữ siêu chiến binh Rita Vrataski bỗng trở nên vô cùng đáng nhớ chỉ với một nụ hôn ngắn ngủi ở gần cuối phim.

Trong suốt phim, mối quan hệ giữa William Cage và Rita Vrataski được khai thác rất chừng mực theo đúng tinh thần “less is more” (ít mà tinh tế) và điều này giúp bộ phim không bị rơi vào tình trạng quá sến. Trong “mạng” cuối cùng, khi chuẩn bị bước vào sào huyệt của bọn Mimics, Vrataski trao cho Cage một nụ hôn chớp nhoáng kèm câu nói, “Ước gì tôi có thể được biết về anh nhiều hơn”. Nó lột tả hoàn hảo trạng thái của mối quan hệ đầy trớ trêu giữa hai nhân vật chính, bởi khi đó Cage đã hiểu rõ về Vrataski sau nhiều lần "chết đi sống lại", còn Vrataski thì coi như mới chỉ biết Cage ngày hôm đó.

Cảnh đuổi bắt ô trong The Raid 2:

Nếu như so với tập phim trước, The Raid 2 tuy thiếu độc đáo hơn nhưng lại chứa đựng nhiều cảnh hành động bạo lực hơn do có thời lượng khá dài. Để chọn ra một cảnh hành động ấn tượng nhất của bộ phim quả thật không hề dễ dàng, nhưng sẽ có nhiều khán giả lựa chọn cuộc đuổi bắt ô tô nằm ở nửa sau của tác phẩm.

Nhập mô tả cho ảnh
Cuộc đuổi bắt ô tô trong The Raid 2 diễn ra cực kỳ căng thẳng và bạo lực.

Chỉ kéo dài hơn chừng 5 phút, trường đoạn đuổi bắt ô tô của The Raid 2 được thực hiện rất công phu và phức tạp. Cảnh quay bắt đầu khi nhân vật chính Rama đang bị giam giữ trên một chiếc xe hơi và nhận được cuộc điện thoại từ Eka, người đang có ý định giải cứu Rama. Trong khi Rama cố gắng đánh lại những tên gangster trong phạm vi chật hẹp là một chiếc xe hơi 7 chỗ thì bản thân xe của Eka cũng bị tấn công từ nhiều hướng khác nhau. Súng săn, tiểu liên uzi, xe mô-tô… cứ thế lần lượt xuất hiện và tạo nên một trường đoạn bạo lực đến kinh hoàng. Nếu theo dõi các đoạn phim hậu trường, khán giả sẽ càng thêm khâm phục sự táo bạo của đạo diễn Gareth Evans và đoàn làm phim khi thực hiện trường đoạn sáng tạo nhưng cũng vô cùng nguy hiểm này.

Godzilla khạc ra “Hơi thở nguyên tử” từ miệng trong Godzilla:

Cảnh cao trào nhất của Godzilla phiên bản 2014 là khi vua quái vật phải một mình đối chọi với hai quái vật MUTO. Khi khán giả tưởng rằng Godzilla đang thất thế thì chiếc đuôi của nó bỗng phát ra ánh sáng xanh và thứ ánh sáng này chạy theo dọc sống lưng của vua quái vật. Những người từng theo dõi nhiều phiên bản phim Godzilla trong quá khứ phấn khích tột độ bởi họ biết rõ điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Nhập mô tả cho ảnh
"Hơi thở nguyên tử" vốn là một tuyệt chiêu của vua quái vật và được các nhà làm phim Hollywood cho xuất hiện trong bộ phim mới về Godzilla.

Từ vòm họng của mình, Godzilla phóng ra một tia lửa xanh mạnh mẽ vào con MUTO khiến đối thủ bị đè bẹp dưới mặt đường. Sau đó, Godzilla tiếp tục khạc ra thêm một tia lửa nữa xuyên thủng sinh vật MUTO. “Atomic Breath” (tạm dịch: Hơi thở nguyên tử) là một tuyệt chiêu độc quyền của Godzilla trong những phiên bản điện ảnh do Nhật Bản sản xuất trong quá khứ.

Cái chết của Gwen Stacy trong The Amazing Spider-Man 2:

Sau khi đánh bại Electro, những tưởng Peter Parker và Gwen Stacy có thể tận hưởng một cái kết có hậu thì Green Goblin bất ngờ bay tới và bắt cô gái lên tháp đồng hồ. Trong lúc Spidey và Goblin đụng độ, sợi tơ mà Gwen Stacy bám vào bị đứt, cô bắt đầu rơi xuống! Người Nhện ngay lập tức bắn tơ theo để cứu bạn gái, nhưng sợi tơ này khiến cô gái bị giật ngược lại khi rơi xuống đất và bỏ mạng.

Nhập mô tả cho ảnh
Cái chết của Gwen Stacy không phải là điều quá bất ngờ nhưng vẫn gây ám ảnh cho khán giả sau khi The Amazing Spider-Man 2 khép lại.

Người hâm mộ nguyên tác truyện tranh The Amazing Spider-Man đều biết rằng cô bạn gái cá tính của Peter Parker sớm muộn gì cũng sẽ bị sát hại bởi Green Goblin. Nhưng khi được chuyển thể lên màn ảnh, trường đoạn này vẫn gây bất ngờ cho số đông người hâm mộ. Đây là cái chết quá bi kịch dành cho một nhân vật chiếm được cảm tình của khán giả trong suốt gần hai tiếng phim trước đó. Chưa rõ liệu khán giả sẽ phản ứng ra sao với nhân vật Mary Jane Watson phiên bản mới, đặc biệt là khi Andrew Garfield và Emma Stone, hai người thủ vai Peter Parker và Gwen Stacy, vốn cũng là một cặp tình nhân đẹp ở ngoài đời thực.

Màn phô diễn thực lực của Quicksilver trong X-Men: Days of Future Past:

Trước khi X-Men: Days of Future Past được công chiếu, có khá nhiều lời chỉ trích dành cho Quicksilver của Evan Peters, phần lớn là do tạo hình trông có phần… quê mùa của nhân vật này. Tuy nhiên, sau khi bộ phim ra mắt, đây lại trở thành một trong những nhân vật dị nhân được nhiều người mến mộ nhất.

Nhập mô tả cho ảnh
Quicksilver trở thành nhân một trong những nhân vật dị nhân được yêu mến nhất sau màn xuất hiện chớp nhoáng trong X-Men: Days of Future Past.

Trường đoạn thu hút khán giả nhất của X-Men: Days of Future Past là khi Quicksilver, Wolverine, Beast và Giáo sư X cùng nhau đột nhập vào Lầu Năm Góc để giải cứu Magneto thì họ bị bao vây bởi một toán lính có vũ trang. Trong khi các bậc “cha chú” cuống cuồng chưa biết giải quyết thế nào, thì Quicksilver trẻ tuổi “tỉnh như  ruồi”, bình thản đeo tai nghe rồi dùng tốc độ nhanh hơn âm thanh của bản thân giải quyết vấn đề. Trên nền nhạc Time in a Bottle, Quicksilver nhởn nhơ chọc ghẹo đám bảo vệ, tạo ra các tư thế hài hước, dư dả thời gian chuyển đổi hướng đạn và cứu nguy cho cả nhóm trong gang tấc. Trước sự hâm mộ cuồng nhiệt đến từ khán giả, các nhà làm phim lập tức hứa hẹn Quicksilver sẽ có nhiều đất diễn hơn trong tập phim tiếp theo, X-Men: Apocalypse.



*************************

Gia đình nạn nhân MH370 nhận bồi thường


Nhiều gia đình vẫn không thể chấp nhận khả năng không bao giờ tìm được người thân của mình

Gia đình các nạn nhân trong vụ mất tích máy bay MH370 sẽ được nhận khoản chi trả đầu tiên trong tổng số tiền bồi thường trị giá 50 nghìn đô la Mỹ.

Cho đến nay đã có sáu gia đình Malaysia và một gia đình Trung Quốc nhận khoản tiền trên. Hãng bảo hiểm đang xem xét hồ sơ của 40 gia đình người Trung Quốc khác.

Người thân của 239 hành khách trên chuyến bay MH370 có thể đòi bồi thường đến 175 nghìn đô la Mỹ cho mỗi người mất tích.

Chuyến bay của hãng Malaysia Airlines mất tích vào ngày 8/3 trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Các nhà chức trách vẫn chưa tìm thấy tung tích của máy bay.

Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia Hamzah Zainudin nói rằng chính phủ nước này vẫn chưa tuyên bố chiếc máy bay bị mất tích hoàn toàn.

“Khi muốn trả toàn bộ số tiền bồi thường, chúng ta phải đợi đến khi công bố rằng tấn bi kịch của MH370 đã kết thúc,” ông Zainudin nói.

Bên bảo hiểm của Malaysia Airlines, một nhóm liên doanh đứng đầu bởi hãng Allianz của Đức, đang bắt đầu trả tiền bồi thường.

Một số gia đình các nạn nhân chỉ trích cách giải quyết vụ việc của chính quyền Malaysia

Nhiều gia đình không chấp nhận rằng người thân của họ đã thiệt mạng.

Một nhóm gia đình nạn nhân đã kết hợp với nhau và gây quỹ 5 triệu đô la Mỹ để điều tra vụ mất tích, đồng thời kêu gọi những ai có thông tin lên tiếng.

Cuộc tìm kiếm rộng lớn trải dài hàng trăm dặm trên biển, cách xa đất liền, đã được thực hiện. Tuy vậy vẫn không tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào của máy bay.

Các chuyên gia tiếp tục khảo sát đáy biển và bắt đầu sử dụng các công cụ chuyên dụng.

MH370 được tin rằng đã kết thúc hành trình trên Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth của Úc hàng trăm dặm về phía tây bắc.



***********************

Hà Lan 5-1 Tây Ban Nha: Đại địa chấn

"Cơn lốc màu cam" làm nên bất ngờ đầu tiên tại World Cup 2014 bằng việc đánh bại đội đương kim vô địch với tỷ số suýt soát một set tennis.

  • 1' icon

    Tây Ban Nha giao bóng trước, mặc quần áo trắng. Hà Lan thi đấu trong trang phục màu xanh.

  • 5' icon

    Tây Ban Nha có tới ba đường chuyền dài vượt tuyến trong 5 phút đầu, cho thấy sự thay đổi đáng kể so với lối chơi tiki-taka ưa thích.

  • 8' icon

    Hà Lan có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số sau cú chọc khe của Robben. Sneijder sau đó sút bật tay Casillas trong thế một đối một.

  • 10' icon

    Tây Ban Nha đáp trả bằng một cú sút xa của Iniesta. Bóng đi vọt xà.

  • 13' icon

    Tây Ban Nha bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. Xavi chuyền bóng thuận lợi cho Diego Costa băng vào vòng cấm. Tiền đạo của Atletico Madrid xử lý chậm nên hậu vệ Hà Lan kịp phá bóng.

  • 13' icon
    costa-5699-1402687024.jpg

    Costa (áo trắng) là tâm điểm của những đường chuyền lên phía trên bên phía Tây Ban Nha.

  • 18' icon

    Costa tung cú sút chệch khung thành Hà Lan đến vài mét, sau khi xâm nhập vòng cấm.

  • 26' icon

    Tây Ban Nha được hưởng quả phạt đền. Diego Costa đảo bóng và bị hậu vệ Hà Lan cản ngã trái phép.

  • 27' icon

    Xabi Alonso sút phạt đền thành công, mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

  • 33' icon

    Hà Lan thực hiện được một pha tạt cánh nguy hiểm. Bóng đi ngang khu vực 5 m50 song Van Persie không kịp dứt điểm.

  • 35' icon
    000-DV1761888-4679-1402698949.jpg
  • 40' icon

    De Vrij phải nhận thẻ vàng do một pha phạm lỗi giữa sân. Trước đó cũng chính hậu vệ này phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền cho Tây Ban Nha.

  • 43' icon

    Tây Ban Nha suýt nâng tỷ số lên 2-0 nếu thủ môn Hà Lan không cản được pha lốp bóng trong thế đối mặt của David Silva.

  • 44' icon

    Hà Lan gỡ hòa 1-1. Van Persie đón đường chuyền dài, đánh đầu bổng qua thủ môn Casillas. Pique đã mắc lỗi trong khâu bẫy việt vị.

  • 45' icon

    Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

    tag-reuters-6812-1402698400.jpg

    Persie vui mừng cùng HLV Van Gaal

  • 50' icon

    Iniesta mở đầu hiệp hai bằng một cú sút xa nhưng bóng đi không hiểm.

  • 53' icon

    Hà Lan nâng tỷ số lên 2-1. Robben đón đường chuyền dài, lừa qua Pique rồi đánh bại Casillas.

  • 61' icon

    Hà Lan suýt nâng tỷ số lên 3-1. Van Persie sút dội xà ngang khung thành Tây Ban Nha trong tư thế trống trải.

  • 65' icon

    Hà Lan có bàn thắng thứ ba. De Vrij đánh đầu sau pha treo bóng từ quả đá phạt bên cánh trái.

  • 67' icon

    David Silva đưa được bóng vào lưới Hà Lan nhưng bị thổi phạt việt vị. Bàn thắng không được công nhận.

  • 72' icon

    Hà Lan có bàn thắng thứ tư. Casillas dẫn bóng trong vòng cấm bị Van Persie cướp được. Tiền đạo của Hà Lan sau đó dễ dàng sút vào lưới trống nâng tỷ số lên 4-1.

  • 76' icon

    Sergio Ramos sút phạt từ 25 m, bóng đi chệch khung thành Hà Lan.

  • 80' icon

    Hà Lan nâng tỷ số lên 5-1. Robben bứt phá rồi lừa qua cả Pique lẫn Casillas, trước khi sút bóng vào góc cao khung thành.

  • 87' icon

    Hà Lan có hai cơ hội liên tiếp có thể nâng tỷ số lên 6-1. Casillas đều phản xạ kịp thời cứu thua.

    tag-reuters-2-8125-1402698692.jpg
  • 90'+1 icon

    Sneijder sút trượt bóng trong vòng cấm, bỏ lỡ thêm một cơ hội của Hà Lan.

  • 90'+3 icon

    Trận đấu kết thúc với chiến thắng 5-1 nghiêng về Hà Lan. Van Persie và Robben đều lập cú đúp, bàn còn lại của Hà Lan thuộc về De Vrij. Alonso ghi bàn danh dự cho Tây Ban Nha.

    tag-reuters-1-4103-1402698582.jpg

  • 90'+4 icon
    van-7655-1402692972.jpg

    Hà Lan xứng đáng giành chiến thắng trước một Tây Ban Nha thiếu sức bật.

  • 06h03 icon

    Tây Ban Nha dẫn 1-0 đến phút 43, để rồi sụp đổ theo kịch bản có thể khiến người giàu trí tưởng tượng nhất phải ngạc nhiên. Như một cơn lốc cuốn phăng mọi thứ trên đường đi, từ cuối hiệp một đến phút 80, Hà Lan ghi liền năm bàn. Tây Ban Nha thì ngược lại, càng chơi càng buông xuôi. Các cầu thủ áo trắng thậm chí lộ rõ vẻ muốn rời sân từ giữa hiệp hai.

    halan-6665-1402700870.jpg

    Thầy trò Van Gaal - Van Persie mừng bàn gỡ 1-1.

    Trái với diễn biến bất ngờ ở nửa sau, trận đấu đã khởi đầu đúng như dự tính của người Tây Ban Nha. Các học trò của HLV Del Bosque kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều tình huống hãm thành hơn. Một trong những tình huống đó đã chuyển hóa thành bàn thắng với pha sút 11m chính xác ở phút 27 của Xabi Alonso. 15 phút sau đó, trận đấu có thể đã an bài nếu David Silva thành công trong pha lốp bóng trước thủ môn Cillessen.

    Khi tất cả tưởng như mọi thứ đang nằm trong tay Tây Ban Nha, nhờ một đường phất bóng mang tính bước ngoặt, Hà Lan khởi đầu cơn địa chấn. Blind chuyền bổng từ khoảng cách 40 m cho Van Persie đánh đầu giữa vòng cấm gỡ hòa 1-1.

    Lép vế trong hiệp đầu và có bàn gỡ một cách bất ngờ, Hà Lan vẫn tạo cảm giác mong manh cho người xem. Chính điều đó làm nên ngạc nhiên khi "cơn lốc" nổi lên dữ dội đầu hiệp hai. Phút 53, Robben khống chế bóng hoàn hảo sau đường chuyền bổng của đồng đội, đảo qua Pique rồi sút căng "xâu kim" Casillas.

    Bàn thắng của Robben là bước ngoặt của trận đấu. Tây Ban Nha đã không thể gượng dậy trong khi Hà Lan càng chơi càng hưng phấn.

    Phút 64, Hà Lan một lần nữa khiến người xem bất ngờ với khả năng chơi bóng bổng. Quả đá phạt bên cánh trái đưa bóng bay qua cả thủ môn Casillas lẫn hàng phòng ngự, tạo điều kiện cho De Vrij dứt điểm góc gần nâng tỷ số lên 3-1.

    cdv-8466-1402705610.jpg

    CĐV Tây Ban Nha như chết lặng.

    Trong thế trận xoay chiều chóng vánh, Tây Ban Nha sa sút không phanh về tinh thần. Sự buông xuôi thể hiện rõ trong pha Hà Lan nâng tỷ số lên 4-1. Ngay cả thủ môn Casillas giàu kinh nghiệm cũng mạo hiểm rê dắt trong vòng cấm tới mức để Van Persie cướp bóng. Tiền đạo của Man Utd sau đó sút vào lưới trống hoàn tất cú đúp.

    Theo đà thắng lợi, Robben giáng đòn cuối cùng vào Tây Ban Nha ở phút 80. Cầu thủ này tăng tốc lừa qua cả Pique và Casillas, rồi sút vào góc cao ấn định chiến thắng 5-1.

    Thua trận đầu trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Tây Ban Nha gần như phải xác định lại mục tiêu ở vòng bảng. Vị trí thứ hai lúc này trở nên thiết thực hơn. Song lựa chọn đó đồng nghĩa với việc nhiều khả năng Tây Ban Nha phải gặp chủ nhà Brazil ở vòng sau.

    Danh sách thi đấu:

    Tây Ban Nha: Casillas, Azpilicueta, Sergio Ramos, Pique, Jordi Alba, Alonso (Pedro 63), Xavi, Busquets, Silva (Fabregas 78), Diego Costa (Torres 62), Iniesta.

    Dự bị: De Gea, Albiol, Javi Martinez, Juanfran, Villa, Mata, Koke, Cazorla, Reina.

    Thẻ vàng: Casillas.

    Bàn thắng: Xabi Alonso 27.

    Hà Lan: Cillessen, Janmaat, Vlaar, De Vrij (Veltman 78), Martins Indi, Blind, De Guzman (Wijnaldum 62), Sneijder, De Jong, Van Persie (Lens 79), Robben. Subs: Vorm, Verhaegh, Kongolo, Kuyt, Clasie, Fer, Huntelaar, Depay, Krul.

    Thẻ vàng: De Guzman, De Vrij, Van Persie.

    Bàn thắng: Van Persie 44, 73, Robben 53, 80, De Vrij 64.

    Thúy An



********************

Thêm tình tiết kinh hoàng bác sĩ Cát Tường phẫu thuật chết nạn nhân

(Kienthuc.net.vn) - Theo gia đình nạn nhân Huyền, đến thời điểm này, họ mới biết thêm nhiều tình tiết kinh hoàng mới trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ Tường đã làm với con mình... cho tới chết.
Tôi lặng người khi đọc thêm những tình tiết mới
Đó là những chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân xấu số của vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. Bà Hiền cho biết: “Khi tôi đọc văn bản kiến nghị trong vụ án: Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, số 45, đường giải phóng, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội của luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại Lê Thị Thanh Huyền, tôi lặng người với những lời khai của các bị cáo, mà trước đó tôi chưa hề được biết.
Tôi thật đau xót khi biết thông tin, bác sĩ Tường và các nhân viên Thẩm mỹ hành hạ con tôi ngay trên bàn mổ như: các nhân viên phòng khám gì đầu, giữ tay khi con tôi giẫy giụa…
Thậm chí, khi con tôi đã chết, họ vẫn còn hành hạ bằng cách ép xác vào để cho vừa xe ô tô (xe ô tô chỉ có 1,4m mà con tôi cao 1,6m) trước khi chở đi phi tang… Càng tìm hiểu, tôi càng thấy Nguyễn Mạnh Tường là một con người mưu mô, xảo quyệt có máu lạnh và vô cùng độc ác. Chỉ vì tiền, bác sĩ Tường đã không dừng lại ca phẫu thuật để cấp cứu cho con tôi, mà cố tình tiếp tục phẫu thuật khi con tôi đang trong tình trạng nguy cấp.
Là một bác sĩ không hiểu như vậy là sẽ chết người hay sao? Ngày nay xã hội chúng ta sao lại có những y bác sĩ kém cỏi cả về chuyên môn và y đức như vậy mà họ vẫn ung dung hành nghề?”.
 Mẹ nạn nhân Huyền chia sẻ với phóng viên Kiến Thức về những bức xúc của gia đình.
Bà Hiền tâm sự, cái chết của cháu Huyền là một sự mất mát lớn cho hai gia đình chúng tôi, nhất là hai con của Huyền. Các cháu còn quá nhỏ, đã mất đi tình cảm ấm áp của người mẹ, rồi đây các cháu sẽ ra sao?
Đồng thời, bà Hiền phản đối với kết luận của cơ quan điều tra khi cho rằng, Tường không phạm tội giết người.
“Tôi rất mong cái chết của con tôi phải được làm sáng tỏ. Bằng mọi cách phải tìm thấy xác của cháu. Vai trò đồng phạm của các nhân viên phải được làm đúng”, bà Hiền nói.
Chúng tôi sẽ kêu cứu lên các cơ quan cao nhất
Chia sẻ với Kiến Thức, ông Lê Văn Viễn (cha của nạn nhân) cho biết: “Mới đây, tôi đọc bản cáo trạng mới của cơ quan điều tra, nhưng về cơ bản tôi thấy không có gì khác so với bản cáo trạng cũ, nên gia đình chúng tôi rất không hài lòng”.
“Sau khi đọc được kết luận điều tra bổ sung, tôi cùng mọi người trong gia đình nhận thấy không có bất cứ sự thay đổi nào, đồng thời sau khi đọc được văn bản kiến nghị của các luật sư lên các cơ quan chức năng, tôi thực sự choáng váng khi có nhiều chi tiết quá độc ác, mà chúng tôi chưa từng biết đến. Bởi vậy, tôi đã ngay lập tức viết thư cầu cứu gửi tới cả Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tích nước Trương Tấn Sang, Văn phòng Quốc hội và cả cả Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh” ông Viễn cho biết.
 Đơn kêu cứu của gia đình nạn nhân Huyền tới các cơ quan chức năng và cá nhân cao nhất.
Ngoài việc gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng và cá nhân cao nhất, gia đình nạn nhân Huyền cũng gửi đơn đề nghị tới 3 cơ quan là Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người; Liên hiệp Khoa học công nghệ - Tin học ứng dụng (UIA) và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, với mong muốn tìm được xác nạn nhân.
Bố đẻ nạn nhân nói: “Gia đình chúng tôi vô cùng bức xúc và đau đớn khi chưa tìm được thi thể của cháu Huyền. Hiện tại, gia đình chúng tôi chỉ còn một hi vọng cuối cùng là trông chờ ở sự giúp đỡ tìm kiếm của cơ quan tiềm năng con người. Thấu hiểu sâu sắc về nguyện vọng của gia đình, chúng tôi trân trọng kính đề nghị 3 cơ quan hết lòng giúp đỡ để tìm được thi thể cháu Huyền. Gia đình vô cùng biết ơn!”.
Theo gia đình nạn nhân: “Đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, đang gây xôn xao dư luận cả nước. Trong quá trình nghiên cứu hồ sơ, tài liệu vụ án, chúng tôi thấy rằng việc tìm được xác nạn nhân là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, không những giải tỏa các vấn đề lớn về tâm linh, mà còn giúp cho việc xác định rõ hơn các hành vi phạm tội và bản chất sự thật khách quan của vụ án này”.
Lê Phương


************************

Ngôi nhà gỗ lim 300 tuổi vùng Kinh Bắc

Nhà của dòng họ Nguyễn Thạc ở làng Đình Bảng (Từ Sơn, Bắc Ninh) dựng từ năm 1686, được UNESCO trao giải thưởng công trạng trong bảo tồn di tích.
 

Năm 1686, cụ Diệu Đình Hầu - Nguyễn Thạc Lượng và vợ là bà Nguyễn Thị Nguyện mang theo 8 bè gỗ lim từ Thanh Hóa về Đình Bảng (Bắc Ninh) để dựng nhà. Số gỗ này đủ dựng hai ngôi từ đường cho dòng họ Nguyễn Thạc, một khu nhà dành cho con trưởng của dòng họ và đình làng Đình Bảng. Cụ Lượng còn mang một cây gỗ nghiến cổ thụ để làm dùi, đục.

 
 

Khu nhà của dòng họ Nguyễn Thạc xây dựng trong vòng 14 năm, từ năm 1686 đến năm 1700, gồm một khu thờ tự, một khu để ở, tiếp khách và bếp. Nhà trong ảnh vốn là nơi thờ tự của gia đình, còn nơi ở và tiếp khách là một nhà 7 gian khác phía sân trước mặt. Do hoàn cảnh khó khăn nên năm 1958, gia đình đã dỡ gian này để bán cho một đại gia ở Đồng Kỵ.

 
 

Ông Nguyễn Thạc Sủng, đời thứ 10 sống ở đây, cho biết, thời Pháp thuộc, ngôi nhà bị chiếm đóng 6 năm. Sau năm 1954, bà con trở về quê cũ, làng mạc tan tác hết, chỉ còn ngôi nhà này vẫn chưa bị phá. Trải qua mấy trăm năm, căn nhà bị xuống cấp. Năm 1996, Đại học nữ Chiêu Hòa (Nhật Bản) đã đầu tư khoảng một tỷ đồng để trùng tu.

 
 

Theo khảo sát của Nhật Bản, chỉ còn khoảng 10 ngôi nhà có niên đại 300 năm ở Việt Nam. Ngôi nhà của dòng họ Nguyễn Thạc tiêu biểu cho kiến trúc vùng Kinh Bắc, được làm hoàn toàn từ gỗ lim, có tới 60 cây cột, không có mối mọt và có thể chống được ẩm. Trước nhà có sân rộng, bể nước, vườn cây cảnh.

 
 

Hiên nhà vừa là nơi hóng mát vào những ngày hè oi bức, vừa tránh mưa gió không hắt vào nơi ở. Mái nhà dân gian thường lợp ngói vẩy cá, dốc 30 độ, giúp nước mưa dễ chảy xuống.

 
 

Chi tiết hoa văn được chạm trổ với hình rồng, mây vờn, hoa lá. Các họa tiết có sự đồng điệu giữa cột cái, cột quân và cột nghiêng trong một bộ vỉ kèo, từ đó dễ nhận biết được đặc trưng kiến trúc nhà ở dân gian Bắc Ninh.

 
 

Trải qua 314 năm, những chi tiết chạm trổ vẫn chắc chắn, không hề bị mối mọt.

 
 

Nhà hiện có 7 gian, 3 gian chính giữa là nơi thờ tự, nơi quan trọng nhất trong nhà ở dân gian Bắc Bộ. Gian thờ chính nằm giữa với hoành phi, câu đối là nơi đặt bài vị của tổ tiên họ Nguyễn Thạc. Đây cũng là nơi trưng bày các sắc phong của triều Lê - Trịnh cho những người đỗ đạt trong dòng họ.

 
 

Ngôi nhà của dòng họ Nguyễn Thạc có sử dụng hệ cột gỗ đỡ mái xây - một kỹ thuật xây dựng gây kinh ngạc với các kiến trúc sư Nhật Bản khi phục chế ngôi nhà. Hệ cột chịu lực đỡ mái làm từ một tấn vật liệu bao gồm gạch, ngói và chất kết dính.

 
 

Các cây cột cái làm từ gỗ lim có đường kính 90 cm, cao 4,3 m. Trải qua 300 năm, một số cột bị hư hỏng. Sau khi được Nhật hỗ trợ trùng tu, những cây cột này có thể trụ được vài trăm năm nữa.

 
 

Nhà có 28 cánh cửa bức bàn. Thời Pháp chiếm đóng, 27 cánh cửa bị đốt. Về sau, cánh cửa duy nhất còn lại được dùng làm nguyên mẫu để đóng những cửa khác.

 
 

Tương truyền, tốp thợ Thanh Hóa được chọn để làm ngôi nhà và đình Đình Bảng. Năm đó, thợ cả mang theo cậu con trai 5 tuổi, đến lúc xong ngôi nhà này và đình Đình Bảng, cậu bé đã sang tuổi 55.

 
 

Dòng họ Nguyễn Thạc có 228 năm liên tiếp làm quan. Trải qua thời gian, dòng họ còn lưu giữ được nhiều tư liệu quý như 12 cuốn gia phả, 11 đạo sắc phong, 5 lệnh chỉ, hoành phi, câu đối... Ngôi nhà này cùng với đình làng Đình Bảng là những công trình kiến trúc tiêu biểu cho vùng Kinh Bắc.

 

Phan Dương



*************************

Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn 4 lần vẫn sống khỏe


Với nhiều người, bị rắn độc cắn đồng nghĩa với việc ký vào bản án tử. Vậy mà Sein Tin, một người đàn ông Myanmar đã bị rắn hổ mang chúa cắn tới bốn lần mà vẫn sống khỏe mạnh!

Sein Tin chơi đùa cùng một con rắn hổ mang. (Nguồn: AFP)
Sein Tin chơi đùa cùng một con rắn hổ mang. (Nguồn: AFP)

Trong một phóng sự của hãng AFP, Sein Tin cho biết đã dành hàng chục năm để bắt và thuần dưỡng rắn. Hiện ông đang làm việc ở sở thú thành phố Yangon.

Sein Tin không nhớ rõ bao nhiều lần bị rắn cắn nhưng ông không thể nào quên bốn vết cắn do loài rắn hổ mang chúa gây ra.

Cần nhớ, rắn hổ mang chúa được coi là loài rắn độc lớn nhất thế giới. Người bị rắn hổ mang chúa cắn có thể tử vong chỉ sau vài giờ, tùy từng thể trạng.

Vậy bí quyết gì đã giúp Sein Tin vượt qua những cú cắn chí mạng đó?

Để thể hiện tình yêu đặc biệt với loài bò sát nguy hiểm này, Sein Tin đã xăm khá nhiều hình con rắn lên người. Mực để xăm cũng được trộn với công thức đặc biệt. Đó là sự tổng hòa giữa mực xăm, nọc độc rắn và dược liệu. Chính thứ hỗn hợp đó tạo cho Sein Tin sức đề kháng để chống lại nọc độc của hổ mang chúa.

"Hầu hết mọi người chỉ có một tiếng để điều trị vết thương do rắn độc cắn, nếu không sẽ là quá muộn. Tuy nhiên, tôi có thể kéo dài khoảng thời gian đó nhờ những vết xăm trên cơ thể" - anh Tin chia sẻ.

Myanmar được coi là nơi trú ngụ lý tưởng cho những loài rắn, đặc biệt là rắn độc. Theo Bộ Y tế Myanmar, trong năm 2011 đã có hơn 7.800 người bị rắn độc cắn. Khoảng 8% số người bị rắn cắn đã không qua khỏi.

Sein Tin chơi đùa cùng một con rắn hổ mang. (Nguồn: AFP)
Sein Tin chơi đùa cùng một con rắn hổ mang. (Nguồn: AFP)

Sein Tin chơi đùa cùng một con rắn hổ mang. (Nguồn: AFP)
Sein Tin chơi đùa cùng một con rắn hổ mang. (Nguồn: AFP)
 
Sein Tin lấy nọc độc của con rắn hổ mang chúa. (Nguồn: AFP)
Sein Tin lấy nọc độc của con rắn hổ mang chúa. (Nguồn: AFP)
 
Huy Đồng
Theo Vietnam+


*********************

Tử vong vì rơi xuống đất trong khi “mây mưa” ở lan can tầng 6


 Một cặp du học sinh đến từ Nga và Mexico đã tử vong sau khi ngã từ tầng 6 tại một khu căn hộ cao cấp ở London (Anh) trong khi cả 2 đang “mây mưa” ở bên ngoài lan can.

Anastasia Tutik, 19 tuổi người Nga, và một sinh viên người Mexico chỉ được biết đến với tên gọi Miguel, đã tử vong sau khi ngã từ lan can tầng 6 tại một khu chung cư cao cấp ở thủ đô London (Anh), trong khi cả 2 đang cùng tham gia một bữa tiệc tại đây để ăn mừng kỳ thi kết thúc.

Được biết cả 2 đều là sinh viên của trường Bebellerbys College, một trường quốc tế có lệ phí đắt đỏ lên đến 21.000 Bảng Anh/năm.

Các nhân chứng cho biết họ đã nghe nhiều tiếng ồn phát ra từ căn hộ nhiều giờ trước khi sự việc xảy ra.

Căn hộ nơi xảy ra vụ việc và nữ sinh xấu số Anastasia Tutik (ảnh nhỏ)
Căn hộ nơi xảy ra vụ việc và nữ sinh xấu số Anastasia Tutik (ảnh nhỏ)

Samson Oguntayo, 32 tuổi, một người sống ở căn hộ bên cạnh cho biết: “Cả 2 đã cố gắng “mây mưa” trên ban công của căn hộ. Chàng trai nhấc bổng cô gái lên và đặt cô ấy ngồi lên lan can. Nếu chứng kiến cảnh đó, bạn sẽ thấy nó thực sự rất nguy hiểm”.

Có vẻ như trong lúc đang “mây mưa” cặp đôi du học sinh này đã bị mất thăng bằng và rơi xuống dưới. Oguntayo cho biết anh đã nhanh chóng gọi điện đến cảnh sát rồi chạy ra lan can căn hộ của mình và chứng kiến cả 2 đang nằm trên vũng máu. Hai sinh viên này đã tử vong ngay tại chỗ sau cú rơi từ độ cao hơn 18 mét.

Shradha Chaturvedi, 31 tuổi, một người khác sống ở tầng 2 khu chung cư cho biết cô nghe thấy tiếng thét rất lớn của một người phụ nữ trước khi một tiếng động mạnh vang lên. Các nhân chứng khác cho biết những người bạn của cặp đôi xấu số đã trở nên rất hoảng loạn sau vụ việc.

Alfonso, bạn của Miguel cho biết Miguel mới chỉ đến London một tuần trước và gặp mặt Anastasia Tutik lần đầu tiên tại buổi tiệc. Cả 2 đã lập tức quý mến nhau ngay từ lần gặp đầu tiên. Được biết Miguel đến London để tham gia lớp học hè tiếng Anh để chuẩn bị nhập học tại đây.

Theo một vài người bạn khác cho biết Anastasia là một cô gái thông minh và luôn đứng đầu trong lớp.

Cha mẹ của 2 nạn nhân xấu số đã lập tức bay sang Anh để nhận thi thể của con mình.

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân trong khoảnh khác khó khăn này. Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý cho tất cả các học sinh và nhân viên của nhà trường vào thời điểm hiện tại để giúp họ vượt qua cú sốc”, Paul McGregor, hiện trưởng của trường Bebellerbys College cho biết.

T.Thủy
Theo Mirror/DM


***************************




GameHubVNTuYuMi4lLSdF

Bộ ảnh đẹp của người mẫu trẻ với đồ Kimono Nhật bản

13770978623_4099f72bf9_b

Ngời mẫu teen trẻ đẹp cùng đồ Kimono Nhật bản gợi cảm

13638972323_6ca57cd917_b

Ảnh đẹp gợi cảm với phong cách teen người mẫu trẻ sexy khoe lưng trần với đồ Kimono

13638952495_65e1001087_b

Phong cách ảnh trẻ đẹp của người mẫu teen với đồ Kimono

10167945_693916687314437_1995102365_n

Người mẫu trẻ đẹp tự nhiên cùng đồ Kimono

13639284194_ced67ae59c_b

Bộ ảnh phong cách trẻ chất lượng cao của nữ người mẫu tuổi teen

13639283324_f5be072953_b

Người đẹp Kimono với phong cách sexy - nhiếp ảnh gia Silver man

tumblr_n3n9yfQY091rogvb0o1_1280

Ảnh đẹp gợi cảm của người mẫu teen xinh phong cách sexy cùng đồ Kimono Nhật bản

13638953275_c33b7f03d6_b

Mẫu ảnh trẻ đẹp gợi cảm cùng đồi Kimono


GameHubVNTuYuMi11vNmk


************************
Album tranh nude nghệ thuật 18+ tuyệt đẹp của họa sĩ người Mỹ Michael Parkes Bộ sưu tập tranh khỏa thân nghệ thuật 18+ tuyệt đẹp của họa sĩ người mỹ



Bộ tranh vẽ tay của tác giả kết hợp những yếu tố thần thoại



Chiêm ngưỡng bộ tranh khỏa thân hiện đại những phụ nữ khỏa thân nghệ thuật



Một tác phẩm tranh khỏa thân nghệ thuật sáng tạo thể hiện tình yêu



Ảnh khỏa thân của nữ thần của các loài chim



Những tác phẩm tranh ảnh khỏa thân nghệ thuật 18+ nguyên bản không che được giới thiệu trên tạp chí ảnh NUY MAGAZINE ONLINE



Chiêm ngưỡng những tác phẩm sáng tạo độc đáo khỏa thân với sắc mầu thần thoại



Ảnh nuy nghệ thuật đẹp 18+ của họa sĩ nước ngoài





Người mẫu nuy với hổ - NUY.VN



Khỏa thân chơi đùa cùng cá vàng



Bộ ảnh khỏa thân với phong cách tự do của người nghệ sĩ - NUY.VN



Tranh nude đẹp tình yêu của những vị thần - NUY.VN



Sự kết hợp kim cổ - hiện tại và quá khứ



Ảnh khỏa thân con heo - NUY.VN



Những tác phẩm tranh khỏa thân độc đáo


*******************************

Cận cảnh cỗ xe ngựa "độc" của Nữ hoàng Anh

Với những công nghệ mới nhất trong thế kỷ 21, cộng với một chút những gì có từ thế kỷ 19, cỗ xe ngựa của Nữ hoàng Anh thực là một thứ "có một không hai", DailyMail đưa tin.

Vừa được cho ra mắt lần đầu tiên hôm 3/6, cỗ xe ngựa bốn bánh mới là cỗ xe hoàng gia thứ 2 được chế tạo trong một thế kỷ.

"Cung điện trên những bánh xe" này còn hơn cả một chiếc limousine ngựa kéo.

Kéo tay nắm cửa được gắn 24 viên kim cương và 130 viên đá saphire Australia, chúng ta có thể tìm thấy ở bên trong những thánh tích chứa đựng 1.000 năm lịch sử của Anh.

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh

Phần trang trí gắn trên nóc cỗ xe được làm từ gỗ lấy từ chiếc HMS Victory và tái hiện vương miện nằm trên bốn con sư tử, hình ảnh xuát hiện trên cổng cung điện Buckingham

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh 

Đèn pha lê ở cỗ xe

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh

Lật nhẹ bộ phận gác tay và ở dưới sẽ có phần điều khiển kiểu Bond để điều chỉnh bộ phận sưởi và cửa sổ điện

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh

Gỗ từ vô số tòa nhà và các con tàu trứ danh đã được dùng để khảm cửa của cỗ xe

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh

 Tượng trưng: Một phần của Hòn đá vận mệnh được đặt bên trong một màng bọc nằm dưới ghế trong cỗ xe

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh 

  • Hoài Linh


***************************

Chuyện chưa từng có: 13 máy bay biến mất bí ẩn

Tổng số 13 máy bay đột ngột biến mất khỏi màn hình radar trong khoảng 25 phút trong hai trường hợp xảy ra trên bầu trời Áo và các nước láng giềng, RT đưa tin.


Chưa từng có, 13 máy bay, biến mất, bí ẩn , khỏi radar

Cơ quan giám sát an toàn bay Áo thông báo về những trường hợp lạ lùng trên đồng thời kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra ở châu Âu về những vụ việc "chưa từng có" như vậy.

Các chuyến bay mất hút khỏi màn hình của kiểm soát viên không lưu tại Áo hôm 5/6 và 10/6 trong suốt 25 phút mỗi trường hợp, Marcus Pohanka thuộc Trung tâm kiểm soát Austro - một tổ chức an toàn bay của Áo, cho biết hôm 12/6.

Kiểm soát không lưu tại các vùng lân cận của Đức và Cộng hòa Czech cũng thông báo về những vấn đề tương tự.

Ông Pohanka cho hay, địa điểm, độ cao và nhận dạng của 13 chiếc máy bay bay qua vùng trời Áo đã biến mất hai lần trong vụ việc mà ông mô tả là "chưa bao giờ xảy ra", AP đưa tin.

Ông Pohanka cho biết thêm, một số nước láng giềng của Áo cũng gặp vấn đề tương tự. Nhật báo Kurier ở Vienna đưa chi tiết rằng các kiểm soát viên không lưu ở Munich và Karlsruhe ở Đức và Prague, Cộng hòa Czech cũng gặp những trường hợp lạ lùng như vậy.

Quan chức trên từ chối máy bay của hãng nào biến mất bí ẩn song tiết lộ, có một số là máy bay chở khách, bay ở tầm cao.

Cơ quan an toàn hàng không châu Âu và Cơ quan kiểm soát châu Âu của EU sẽ điều tra các vụ việc trên.

Ông Poahanka nhấn mạnh, trong những trường hợp trên không có máy bay nào gặp nguy hiểm và các kiểm soát viên không lưu đặc biệt ngay lập tức đã gọi tới khu vực trực chiến và các biện pháp khẩn cấp đã được kích hoạt, gồm cả thiết lập liên lạc bằng giọng nói với các phi công và mở rộng hàng lang bay.

  • Hoài Linh


**********************

Xếp hàng ăn phở bưng vỉa hè: Chuyện lạ trăm năm Hà Nội

Chẳng ngại nóng, chẳng ngại mỏi, những vị khách của phở Hàng Trống có thể xếp hàng hoặc chấp nhận chờ lâu chỉ để được

Hàng ngày, cứ đến khoảng 4-5 chiều là đầu phố Hàng Trống đoạn giao với Hàng Bông lại nhộn nhịp hẳn lên. Đi chầm chậm lại và nhìn kỹ, bạn sẽ phát hiện ra nguồn cơn của sự nhộn nhịp đó. Tất cả đều từ một hàng phở nhỏ, chẳng có biển hiệu, chẳng có bàn, chẳng có cửa hàng, chỉ có độc một vài người bán bên nồi nước dùng, rổ phở rổ thịt và hơn chục cái ghế để khách ngồi ăn. Ấy thế mà, hàng phở ấy chẳng bao giờ ngơi khách từ lúc mở cửa cho tới tận lúc đi về.

Phở ở đây được nhiều người biết đến là bởi hương vị ngon, đậm đà, nước dùng ngọt thanh, thơm phức, bánh phở dẻo dẻo còn thịt thì mềm. Chưa kể đến món quẩy "trứ danh" lúc nào cũng giòn, dùng chấm ăn với nước phở thì chỉ có một từ "hết ý" mới đủ để diễn tả được cảm giác của chúng ta khi ấy. Có lẽ vì cái sự "hết ý" ấy, thế nên người ta mới chẳng quản ngại khó, ngại khổ chỉ để ngồi ở đây xì xụp cho kỳ được bát phở rồi mới yên tâm làm gì thì làm.

Điều đặc biệt của quán là dù chẳng có cửa hàng hay bàn ghế to đẹp, không điều hòa cũng không quạt cây chiếu thẳng vào người cho đỡ nóng trong tiết trời mùa hè thế nhưng thực khách ở đây rất chịu khó, chịu khổ khi chấp nhận ngồi ghế thấp, tự tay bưng bát phở nóng rẫy và say sưa ăn trong một niềm thoả mãn khó tả thành lời.

phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Cũng chính vì bởi cái lạ khi quán từ chối việc "nâng cấp" lên thành cửa hàng, thế nên quán phở này lại ngày một đông khách vì kiểu bán hàng "đi ngược thời đại" của mình. Người Hà Nội vốn thích cái lạ và cũng thích hoài cổ nữa, thế nên khi biết về một hàng phở vừa ngon lại vừa có kiểu ăn đúng chất Hà Nội xưa, ai cũng cố gắng đến thử một lần cho kỳ được. Thử một lại muốn ăn hai, thế rồi thành nghiện lúc nào chẳng hay. Cứ đúng 4-5h chiều là những hàng dài các tín đồ ăn phở lại xếp hàng, ngồi gọn gàng trên vỉa hè phố Hàng Trống để được say sưa bên bát phở giản dị mà ngon lành đó, chẳng một lời than phiền, chẳng một lời cáu gắt, ai cũng tập trung vào việc thưởng thức sao cho trọn vẹn cái hương vị của phở và cái phong vị nhộn nhịp của phố phường giờ tan tầm.

Giá một bát chỉ khoảng 20-30k, chẳng quá đắt so với các hàng phở bây giờ và là khá rẻ để bạn trải nghiệm cảm giác thích thú khi ăn phở, ngồi vỉa hè.

Một vài hình ảnh của phở bưng Hàng Trống.

phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Dù phải bưng bằng tay nhưng chẳng ai tỏ ý khó chịu hay than phiền về việc này.


phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Vội vàng dừng xe chỉ để ghé vào ăn nhanh một bát phở.


phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Hàng phở lúc nào cũng trong tình trạng đông nghịt khách từ lúc mở cửa cho tới khi hết sạch hàng.

phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Khách ngồi la liệt khắp vỉa hè Hàng Trống để chờ đến lượt mình được phục vụ món phở trứ danh này.

phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Các em bé có thể được đặc cách dùng ghế cao.

phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Các bạn trẻ nổi tiếng khó tính cũng rất yêu thích phở bưng.

 
phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Giá thành không đắt, chỉ khoảng 20-30k/ bát cũng là lý do khiến phở bưng được nhiều người yêu thích.

phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Phở bưng cũng thu hút được các khách nước ngoài, trong hình là hai bạn trẻ đến từ Anh...

phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

... và hai bạn trẻ Alex - Tây Ban Nha và Marco - Argentina. Cả Alex và Marco đều từng ăn phở ở Cát Bà nhưng cả hai đều đồng ý rằng hương vị phở ở đây hoàn toàn khác biệt

(Theo Kênh 14/ Trí thức trẻ)



*********************

Nỗi khổ mang danh Việt kiều

- Không ít Việt kiều về thăm quê rồi kêu trời bởi chi phí tốn kém, từ quà cáp, du dịch, ăn uống, mua sắm... không chỉ

Vài năm lại đây, nhiều người Việt Nam có xu hướng sang nước ngoài định cư, tìm kiếm một công việc với mức lương cao hơn, đời sống tốt hơn. Khi có điều kiện, thi thoảng họ về thăm người thân, họ hàng, quê hương - nơi mình sinh ra và lớn lên, nơi mình gắn bó.

Trong khi đó, phần lớn người thân của họ lại nghĩ rằng, xứ người là "miền đất hứa" nên kiếm tiền rất dễ dàng. Và chắc là “ở bển” sống sung sướng lắm, từ đó, hình thành suy nghĩ “thâm căn cố đế” rằng cứ Việt kiều thì là người giàu có, Việt kiều về nước thế nào chẳng có quà cáp, bao cả gia đình, người thân ăn uống, mua sắm, du lịch.

Việt-kiều, Việt kiều, moi-tiền, quà-cáp, người-thân, quê-hương, gia-đình

Việt kiều về nước trong niềm hân hoan chào đón của người thân

Thực tế, có Việt kiều phải méo mặt với những bữa tiệc linh đình mời bà con họ hàng xa đến mấy đời trong làng, ngõ xóm.

Như trường hợp của chị Nga (32 tuổi, định cư ở Úc), sau 6 năm trời trở về Rạch Giá. Anh trai cô tiếp đón linh đình, mời tất cả bạn bè, anh em đến để "chia sẻ" niềm vui với gia đình sau bao năm đoàn tụ và đón người con xa quê hương. Bữa tiệc chào mừng ngày trở về lên đến cả trăm mâm, mà anh trai cô cứ nhất quyết phải tổ chức ở khách sạn năm sao cho xứng đáng với mác Việt kiều.

Chưa hết, hôm đó cả nhà phải mặc đồ tây. Anh trai dắt cô như ngôi sao trên thảm đỏ giới thiệu với mọi người cô là chủ của một cửa hiệu thiết kế thời trang nổi tiếng ở xứ người. Cô chỉ biết cười ngượng ngùng vì chẳng ai biết được sự thật cô chỉ là công nhân của một xưởng may bên Úc. Bữa liên hoan mặn với hóa đơn lên đến hai trăm triệu cũng đủ làm cô choáng váng. Ở được mấy ngày, cô xin phép về nước nếu không sẽ còn phải bao gia đình đi nghỉ resort ở biển, đi picnic,...

Nhiều Việt kiều phải làm lụng rất vất vả ở xứ người, nhưng nghĩ đến người thân ở nhà còn lam lũ, thiếu thốn hơn nên cố “cày” thêm 1-2 giờ để chắt bóp gửi về nhà. Tuy nhiên, sự vất vả ấy thì không ai biết đến. Những người ở nhà lại suy nghĩ bên đó làm ăn khấm khá lắm mới gửi tiền về, và họ đương nhiên coi đó là chuyện thường.

Em gái anh Tấn (Việt kiều định cư bên Canada) thấy mấy bà cô hàng xóm nói bóng nói gió nhà có Việt kiều mà để mẹ già chui ra chui vào túp lều tranh. Tức tốc, cô thảo thư bảo anh gửi tiền về xây nhà cho mẹ và mua cho mẹ đủ thứ tiện nghi.

Việt-kiều, Việt kiều, moi-tiền, quà-cáp, người-thân, quê-hương, gia-đình

Những bữa tiệc linh đình mừng người con xa quê hương trở về.

Anh Tấn lắc đầu chua chát: "Mình là con trai trưởng phải để mẹ cho em gái nuôi nên có trách nhiệm đóng góp chút ít. Hôm vừa rồi, mình bay về nước thăm nhà. Về đến nơi, không thấy mẹ đâu, thấy em rể đang ngồi điều hòa nhậu bia cùng lũ bạn rồi hát karaoke ầm ĩ. Em gái mình bảo mẹ già yếu gửi mẹ đến viện dưỡng lão rồi, tiền anh gửi về mỗi tháng đều trích vào đó. Thế là mình mất không cả ngôi nhà tổ tiên xây mới cùng bao nhiêu tiền tích cóp mà chưa báo đáp được mẹ ngày nào".

Anh Hoàng (Việt kiều Mỹ) cũng cùng hoàn cảnh tương tự khi đầu tư cho chị gái làm ăn bằng việc mua một chiếc Mercedes 24 chỗ. Từ ngày có xe bà chị làm ăn khấm khá. Tiền bà chị giữ, chi phí cho xe như tiền bảo hiểm, tiền bảo trì, anh vẫn tiếp tục chi viện. Nhưng đến khi chiếc xe gặp tai nạn, bà chị ngay lập tức khai báo tên anh làm chủ sở hữu. Anh phải bay về nước giải quyết và chịu phạt đến 30.000 USD. Sau vụ việc này, vợ anh phát hiện ra và đã đâm đơn ly hôn.

Thậm chí, có Việt kiều còn bị chính người thân của mình lừa gạt vì suy nghĩ nếu có mất mát chút đỉnh thì cũng không đáng kể gì.

Chị Thi Anh (Việt kiều Hà Lan) tâm sự: "Mình đã bị chính người chị ruột lừa tiền vì quá tin tưởng. Chả là, mấy năm trước về nước chị gái dẫn đi thăm vùng lấn biển, chị bảo dự trù mua vài lô, chỉ cần 1 năm sau là giá gấp đôi. Bạn chị ấy năm ngoái mượn tiền mua 2 lô, năm nay nó bán một lô, tiền lời đủ chi trả cho cả hai. Ngay chiều hôm đó, hai chị em đi thăm đất, và quyết định mua 4 lô. Chị mình tạm thời đứng tên dùm, khi nào nhà nước cho Việt kiều đứng tên thì sẽ sang tên cho em. Mỗi lần mình gọi điện thoại về Việt Nam hỏi thăm, chị gái đều báo tin vui vì giá đất tăng. Một năm sau, mình ngỏ ý muốn bán vì bên này đang khó khăn mới ngã ngửa chị mới thú nhận không mua mảnh đất nào cả mà đã dồn vào tiền mở kinh doanh nhà hàng nhưng thua lỗ. Lúc đó mình chỉ còn biết ngậm đắng nuốt cay vì đồng tiền mồ hôi xương máu đã biến mất lúc nào không hay".

Với tâm lý đề phòng, sợ bị người thân moi tiền nên một số Việt kiều giờ mỗi lần về thăm quê hương lại phải đắn đo, suy tính. Số lần về quê của họ cũng thưa dần.

Nhị Anh



**************************

Rừng lều trại bất ngờ mọc lên ở Brazil sau một đêm

Hàng loạt lều bạt xuất hiện trên khu đất trống cách sân vận động World Cup 2014 chưa đầy 4 km chỉ sau một đêm đã chứng tỏ sức mạnh của những người dân lao động nghèo tại Sao Paulo.

Vài tuần qua, hơn 30.000 gia đình đã tập trung tại khu vực mang tên “People’s Cup” với hy vọng thông qua sự kiện thể thao toàn cầu, họ có thể gây áp lực lên chính phủ nhằm cung cấp nhà ở dành cho người thu nhập thấp.
Vài tuần qua, hơn 30.000 gia đình đã tập trung tại khu vực mang tên “People’s Cup” với hy vọng thông qua sự kiện thể thao toàn cầu, họ có thể gây áp lực lên chính phủ nhằm cung cấp nhà ở dành cho người thu nhập thấp. Ảnh: Getty.
Cô Jucilene de Oliveira cùng chồng và 4 con gái đang sống tại một lều nhỏ quây bằng đệm tại khu “People’s Cup”  cho biết, tiền thuê nhà của cô ở khu vực phía đông của Sao Paulo đã tăng gần gấp đôi khi chính quyền xây dựng sân vận động.
Cô Jucilene de Oliveira cùng chồng và 4 con gái đang sống tại một lều nhỏ quây bằng đệm tại khu “People’s Cup” cho biết, tiền thuê nhà của cô ở khu vực phía đông của Sao Paulo đã tăng gần gấp đôi khi chính quyền xây dựng sân vận động. "Chúng tôi phải trả 314 USD tiền thuê nhà, ăn uống, quần áo. Chi phí này quá cao", Oliveira nói với CNN đồng thời bày tỏ hy vọng, chính phủ sẽ lắng nghe yêu cầu của tầng lớp lao động nghèo bằng cách xây nhà trợ giá cho họ trên khu đất này. Ảnh: BBC.
Những ngày này, “thành phố lều bạt” là một mê cung. Người mới đến sẽ dựng lều và lực lượng Phong trào Công nhân Vô gia cư tại Brazil sẽ ghi tên họ vào danh sách những đối tượng mong muốn tìm nhà ở. Có thể, một chiếc lều sẽ trở thành nơi “trú ẩn” cho toàn bộ thành viên trong một gia đình. Nhưng tại nhiều chiếc khác, mọi người sẽ thay phiên nhau qua đêm trong đó.  Ảnh: CNN.
Những ngày này, “thành phố lều trại” là một mê cung. Người mới đến sẽ dựng lều và lực lượng Phong trào Công nhân Vô gia cư tại Brazil sẽ ghi tên họ vào danh sách những đối tượng mong muốn tìm nhà ở. Có thể, một chiếc lều sẽ trở thành nơi trú ẩn cho toàn bộ thành viên trong một gia đình. Nhưng tại nhiều chiếc khác, mọi người sẽ thay phiên nhau qua đêm trong đó. Ảnh: CNN.
Sự chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá thế giới đã kéo giá thuê nhà tại toàn thành phố Sao Paulo - không riêng khu vực phía đông -tăng thêm hai con số. Điều này khiến những người lao động nghèo gặp khó khăn gấp bội. Họ trở về những căn lều tại khu “People’s Cup”  sau một ngày lao động mệt nhọc và cũng chẳng còn tâm trí mà đoái hoài tới việc xem World Cup như mọi năm. “Tôi yêu thích World Cup. Nhưng có lẽ, sự kiện thể thao này và việc xây dựng sân vận động đã khiến mọi người tức giận”, một phụ nữ nói. Ảnh: CNN.
Sự chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá thế giới đã kéo giá thuê nhà tại toàn thành phố Sao Paulo - không riêng khu vực phía đông - tăng thêm hai con số. Điều này khiến những người lao động nghèo gặp khó khăn gấp bội. Họ trở về những căn lều tại khu “People’s Cup” sau một ngày lao động mệt nhọc và cũng chẳng còn tâm trí để đoái hoài tới việc xem World Cup như mọi năm. “Tôi yêu thích World Cup. Nhưng có lẽ, sự kiện thể thao này và việc xây dựng sân vận động đã khiến mọi người tức giận”, một phụ nữ nói. Ảnh: CNN.
Trong số các cuộc biểu tình trước khi World Cup diễn ra, Phong trào Công nhân Vô gia cư đã trở thành lực lượng mạnh nhất trên đường phố ở Sao Paulo, với các cuộc tuần hành thu hút hàng chục nghìn người tham gia. Họ lên án việc chính phủ dành 11 tỷ USD cho World Cup thay vì chi cho trường học, bệnh viện và nhà ở công cộng. Ảnh: Veoo.z.
Trong số các cuộc biểu tình trước khi World Cup diễn ra, Phong trào Công nhân Vô gia cư đã trở thành lực lượng mạnh nhất trên đường phố ở Sao Paulo, với các cuộc tuần hành thu hút hàng chục nghìn người tham gia. Họ lên án việc chính phủ dành 11 tỷ USD cho World Cup thay vì chi cho trường học, bệnh viện và nhà ở công cộng. Ảnh: Veoo.z.
Áp lực từ người dân có lẽ đã phát huy hiệu quả.
Áp lực từ người dân có lẽ đã phát huy hiệu quả. Chính phủ Brazil vừa tuyên bố, họ đang lên kế hoạch xây dựng nhà ở dành cho người thu nhập thấp trên khu đất "People's Cup" và sẽ công bố chi tiết của dự án trong tháng 6 này. Ảnh: Reuters.
Tuy nhiên, các gia đình tại
Tuy nhiên, các gia đình tại "thành phố lều trại" nói rằng, họ sẵn sàng tuần hành tới sân vận động Sao Paulo nếu chính phủ không giữ lời hứa. Ảnh: Reuters.


**************************

Bộ ảnh người mẫu “tay không” vui đùa với cá mập ăn thịt gây sốc

  Không trang bị bất cứ thiết bị bảo hộ nào, thậm chí không sử dụng cả bình lặn, một người mẫu đã “liều mạng” lặn sâu 15m xuống Đại Tây Dương để chụp hình cùng một đàn cá mập hổ- loài cá mập ăn thịt nguy hiểm nhất trong thế giới đại dương.

Bộ ảnh được thực hiện ở gần vùng biển thuộc quần đảo Bahamas, người mẫu Hannah Fraser không sử dụng bất cứ thiết bị bảo vệ nào làbởi cô muốn bộ ảnh sẽ có vẻ đẹp tự nhiên hoàn hảo.

Bằng những kỹ năng điêu luyện, người mẫu 38 tuổi đã có những thủ thuật để kết bạn với đàn cá mập và không bị… ăn thịt.

Người mẫu Hannah Fraser bơi cạnh một đàn cá mập hổ ở vùng biển Bahamas.
Người mẫu Hannah Fraser bơi cạnh một đàn cá mập hổ ở vùng biển Bahamas.

Người mẫu Hannah Fraser bơi cạnh một đàn cá mập hổ ở vùng biển Bahamas.
Không sử dụng bất cứ thiết bị bảo vệ nào, Hannah buộc phải nín thở để thực hiện các bức hình nghệ thuật, đồng thời cô cũng phải ứng biến linh hoạt để đàn cá mập không coi cô là con mồi.

Người mẫu Hannah Fraser bơi cạnh một đàn cá mập hổ ở vùng biển Bahamas.
Hannah chạm vào vây của một con cá mập hổ. Cô có nhiều kinh nghiệm “giao tiếp” với cá mập và tình cờ phát hiện ra rằng cá mập hổ rất thích được chạm vào mũi.

Người mẫu Anh đứng nhìn đàn cá mập hổ đuổi theo một đàn cá nhỏ.
Người mẫu Anh đứng nhìn đàn cá mập hổ đuổi theo một đàn cá nhỏ.

Hannah là một người mẫu Anh hiện sống ở thành phố Los Angeles (Mỹ). Trước đây, Hannah đã từng thực hiện nhiều bộ ảnh dưới biển nhưng bộ ảnh lần này mới thực sự nguy hiểm. Trước khi lặn xuống biển với đàn cá mập hổ, Hannah đã chào tạm biệt gia đình, đề phòng trường hợp cô không quay trở lại.

Hannah tham gia thực hiện bộ ảnh với mục đích tuyên truyền bảo vệ loài cá mập hổ hiện đang bị đe dọa tuyệt chủng vì con người thường xuyên đánh bắt loài cá này lấy vây, xẻ thịt. Hiện Hannah đang cùng một ê-kíp thực hiện dự án có tên “Tears OF A Mermaid” (Nước mắt của nàng tiên cá).

Hannah cho biết: “Tất cả những gì mà chúng tôi làm đều nhằm mục đích kêu gọi mọi người hãy cùng chung tay bảo vệ đại dương”.

Hannah có khả năng nhịn thở khá lâu và có thể lặn sâu tới 15m. Cô còn có khả năng tuyệt vời giao tiếp với các loài cá, chẳng hạn như đặt tay lên đầu hoặc lên mũi của một con cá mập hổ hay chạm vài đuôi và vây của chúng để tạo thiện cảm, đồng thời khiến chúng không nghĩ cô là một con mồi.

Để thực hiện được những điều này, Hannah đã phải trải qua những khóa huấn luyện về thể chất và tinh thần. Trong khi Hannah lặn và thực hiện các động tác đầy nghệ thuật bên đàn cá mập, luôn có 10-12 chiếc camera hướng vào cô để không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc đẹp nào.

Người mẫu Anh đứng nhìn đàn cá mập hổ đuổi theo một đàn cá nhỏ.
Hannah tiến lại gần và tiếp xúc với một vài chú cá mập trong đàn. Những lúc này cô cần phải ở nguyên vị trí để không bị lộ là đang sợ hãi.

Những hình ảnh đẹp này đã được thực hiện bằng sự liều mạng của một người mẫu yêu thiên nhiên.
Những hình ảnh đẹp này đã được thực hiện bằng sự liều mạng của một người mẫu yêu thiên nhiên.

Những hình ảnh đẹp này đã được thực hiện bằng sự liều mạng của một người mẫu yêu thiên nhiên.
Thực tế Hannah cũng rất lo sợ khi thực hiện dự án này nhưng cô không được phép thể hiện sự sợ hãi của mình cho đàn cá thấy, bởi chỉ một sơ suất nhỏ có thể sẽ phải trả giá bằng cả mạng sống.

Những hình ảnh đẹp này đã được thực hiện bằng sự liều mạng của một người mẫu yêu thiên nhiên.
Khi có một con cá mập tiến lại gần, Hannah càng phải tỏ ra bình tĩnh và không được di chuyển, nếu có thể, cô sẽ đưa tay chạm vào đầu và mũi chúng bởi cá mập hổ dường như rất thích động tác này.

Những hình ảnh đẹp này đã được thực hiện bằng sự liều mạng của một người mẫu yêu thiên nhiên.
Hannah 38 tuổi là người mẫu chuyên thực hiện các bức ảnh dưới nước. Cô thường xuyên được mời hóa thân làm nàng tiên cá.

Điều làm nên sự ấn tượng cho bộ ảnh này chính là việc Hannah từ chối sử dụng bất cứ thiết bị hỗ trợ nào, điều đó làm nên sự tự nhiên và tính nghệ thuật cho bộ ảnh.

Vừa đấu trí với đàn cá, chiến đấu với nỗi sợ của chính mình, Hannah vừa phải ghi nhớ tất cả những điều cần thiết để lặn và giao tiếp an toàn với đàn cá. Tất cả mọi sự khi đó trông vào khả năng, kinh nghiệm và sự may mắn của Hannah.

Đàn cá mập không để ý tới sự xuất hiện của Hannah cùng nhóm thực hiện.


Đàn cá mập không để ý tới sự xuất hiện của Hannah cùng nhóm thực hiện.

Cá mập hổ thường đi săn về đêm, thức ăn chủ yếu của chúng là cá, rùa, hải cẩu…
Cá mập hổ thường đi săn về đêm, thức ăn chủ yếu của chúng là cá, rùa, hải cẩu…

Cá mập hổ thường đi săn về đêm, thức ăn chủ yếu của chúng là cá, rùa, hải cẩu…
Hannah đội tóc giả màu đen và sơn người màu xanh sẫm bởi những gam màu sáng có thể khiến những con cá mập nghĩ rằng cô là một chú cá lớn và chúng có thể quay ra tấn công cô.

Hình ảnh Hannah và một trong số 10-12 tay máy cùng thực hiện bộ ảnh ấn tượng.
Hình ảnh Hannah và một trong số 10-12 tay máy cùng thực hiện bộ ảnh ấn tượng.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail




********************************
TẮM BIỂN LOÃ THỂ

Tắm biển hôm nay loã thể chơi
Không quần chẳng áo cởi truồng vui
Thím Bẩy chào mời cái bụng
Dì Tư nổi hứng cũng đứng khoe đùi

Ngã ba sung sướng khi ngồi tủi
Đứng khóc om sùm lúc tối thui
Dòm em cởi ôi đã mắt
Gặp hẹ no hair thật súi qúa trời

Biên Hòa trái bưởi bự to ôi !
Lỗ rún tròn tròn dưới ngực phơi
Trần truồng xuống biển mê bơi
Nằm ngửa dưới nước chào mời thi nhân

“Bác” Hồ lúc sống rất ần cần
 Cháu “bác” nào ngon “bác” nắn gân
 Nguyễn Thị Minh Khai ăn nằm
Chồng nàng bắt được “bác” đành lậy van

 Lê Đắc


Lê Đắc chuyển (  Hết  )
************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 14 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Không trang bị bất cứ thiết bị bảo hộ nào, thậm chí không sử dụng cả bình lặn, một người mẫu đã “liều mạng” lặn sâu 15m xuống Đại Tây Dương để chụp hình cùng một đàn cá mập hổ- loài cá mập ăn thịt nguy hiểm nhất trong thế giới đại dương

*********************************

Tự tay phóng hỏa biệt thự trị giá gần 1 triệu đô.

Hôm 14/6, một cặp vợ chồng bang Texas, Mỹ, đã tự châm lửa thiêu cháy ngôi biệt thự sang trọng rộng 1.200 m2.

Bà Denise và ông Robert Webb buộc phải phá hủy căn biệt thự 1.200 m2, trị giá khoảng 700.000 USD (gần 15 tỉ đồng), đang đứng cheo leo  trên đỉnh một vách đá cao 22,5 m hướng ra hồ Whitney, cách thành phố Fort Worth khoảng 95 km.
Bà Denise và ông Robert Webb buộc phải phá hủy căn biệt thự 1.200 m2, trị giá khoảng 700.000 USD (gần 15 tỷ đồng), đang đứng cheo leo trên đỉnh một vách đá cao 22,5 m hướng ra hồ Whitney, cách thành phố Fort Worth khoảng 95 km. Ảnh: Reuters.
Ông bà Webb đã phải di chuyển đồ đạc ra ngoài cách đây hai tuần sau khi họ phát hiện, ngôi nhà đang dần nghiêng về phía hồ nước.
Ông bà Webb đã phải di chuyển đồ đạc ra ngoài cách đây hai tuần sau khi họ phát hiện, ngôi nhà đang dần nghiêng về phía hồ nước. Ảnh: AP.
Lý giải cho quyết định tự tay phóng hỏa căn biệt thự , ông Webb nói với đài WTSP: “Chúng tôi đã rất đắn đo khi đưa ra quyết định phá hủy ngôi nhà.  Nó thật đặc biệt đối với vợ chồng tôi. Dư định nhượng căn nhà cho các cháu đã tan vỡ. Đó là một cú sốc lớn”.
Lý giải cho quyết định tự tay phóng hỏa căn biệt thự, ông Webb nói với đài WTSP: “Chúng tôi đã rất đắn đo khi đưa ra quyết định phá hủy ngôi nhà. Nó thật đặc biệt đối với vợ chồng tôi. Dư định nhượng căn nhà cho các cháu đã tan vỡ. Đó là một cú sốc lớn”. Ảnh: AP.
Theo Tom Hemrick, điều phối viên chương trình quản lý khẩn cấp quận Hill, vợ chồng nhà Webbs đã tham khảo ý kiến các chuyên gia phá dỡ nhà trước khi đốt ngôi biệt thự . Căn nhà  được xây dựng từ năm 2007.
Theo Tom Hemrick, điều phối viên chương trình quản lý khẩn cấp quận Hill, vợ chồng nhà Webbs đã tham khảo ý kiến các chuyên gia phá dỡ nhà trước khi đốt ngôi biệt thự . Căn nhà được xây dựng từ năm 2007. Ảnh: AP.
Ngọn lửa bùng lên ở phía nhà để xe và sau đó lan rộng khắp căn biệt thự. Trong vòng vài giờ, mái nhà, tầng trệt và tầng hai đổ sập xuống. Nhiều bộ phận của ngôi nhà rơi từ vách đá xuống hồ.
Ngọn lửa bùng lên ở phía nhà để xe và sau đó lan rộng khắp căn biệt thự. Trong vòng vài giờ, mái nhà, tầng trệt và tầng hai đổ sập xuống. Nhiều bộ phận của ngôi nhà rơi từ vách đá xuống hồ. Ảnh: Reuters.
Cấu trúc ngôi nhà dần lộ ra và các bức tường trở nên đen kịt. Khi đám cháy gần tắt, chỉ còn lại một vài ngọn khói xám bốc lên. Căn biệt thự biến mất như chưa từng tồn tại.
Cấu trúc ngôi nhà dần lộ ra và các bức tường trở nên đen kịt. Khi đám cháy gần tắt, chỉ còn lại một vài ngọn khói xám bốc lên. Căn biệt thự biến mất hoàn toàn. Ảnh: CBS News.



****************************

Bi hài chuyện đàn ông đi làm đẹp 'của quý'

Từ lời tư vấn của bạn bè, nhiều người đã tìm đến thẩm mỹ viện chui hoặc mua silicon lỏng về tự tiêm làm tăng kích cỡ "của quý".

1.001 nguyên nhân

Anh Nam (40 tuổi, ở Hà Tĩnh) hiện là thủy thủ của một hãng tàu chuyên vận chuyển container tại TP.HCM chia sẻ, do đặc thù của công việc thường xuyên chuyên chở hàng đến các nước trong khu vực Đông Âu. Qua lại nhiều lần, anh Nam làm quen một cô gái người Nga, nhưng khi ân ái thì bị cô gái này chê "của quý" của anh quá nhỏ. 

Mặc cảm vì bị chê, anh Nam mang chuyện nói với các bạn thủy thủ cùng tàu thì được một số người "khuyên" nên về Việt Nam tiêm silicon làm lớn kích cỡ, chắc chắn sẽ khiến cho cô gái người Nga kia phủ phục xin theo anh suốt đời. 

Không cần biết việc tiêm silicon nước có tác hại hay không, ngay sau khi tàu cập cảng Cát Lái, TP.HCM, anh Nam đã lần mò hỏi thăm và được giới thiệu đến một điểm ở quận 4 tiêm 20 ml silicon dạng lỏng. Tuy nhiên khi đang ân ái nửa chừng, anh cảm thấy toàn bộ dương vật nóng rát, từng mảng da thịt bị tróc ra và xuất hiện nhiều vết bầm xung quanh vùng kín. 

Nhận thấy sự nguy hiểm, đưa anh Nam tức tốc về Việt Nam, vào Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM thực hiện phẫu thuật hút silicon, nạo phần dương vật bị hoại tử và tạo hình lại. "Sau ca phẫu thuật ấy, tôi đã mất gần hết khả năng tình dục. Cái ấy bây giờ chỉ còn mỗi tác dụng… để đi tiểu", anh Nam buồn rầu chia sẻ.

Với mong muốn có nhiều hưng phấn trong quan hệ tình dục, Tâm một dân nghiện ma túy đá ở quận Phú Nhuận, đã tự tiêm 20 ml silicon lỏng vào dương vật. Ba ngày sau khi tiêm, Tâm rủ bạn gái vào một khách sạn trên đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhận, TP.HCM vừa "đập đá", vừa quan hệ tình dục. 

Sau khi vào khách sạn được vài giờ đồng hồ đã thấy cô bạn gái không một mảnh vải che thân, mặt mày tái mét hớt hải chạy xuống nhờ nhân viên lễ tân đưa vào bệnh viện. Cô gái này sau đó được các bác sĩ khoa sản chuẩn đoán bị thủng tử cung và mất máu khá nhiều. Riêng Tâm sau đó cũng phải nhập viện vì bị hoại tử toàn bộ dương vật và hai tinh hoàn.

Trường hợp của anh Việt (32 tuổi, ở An Giang) còn thê thảm hơn rất nhiều. Hằng ngày chở hàng thuê bằng ghe từ thị xã Tân Châu sang Campuchia, Việt lân la vào trong xóm và yêu một lúc ba cô gái. Nhưng sức người có hạn, lâu dần Việt không thể liên tục chiều chuộng được cả ba cô gái và khoái cảm ngày càng tụt dốc nên đem chuyện than thở với đám dân cùng hội chạy ghe chở hàng thuê. 

Được những người này "tư vấn", Việt tìm đến khu vực cầu Sài Gòn (cầu ở Campuchia do những Việt kiều tự đặt tên cho dễ gọi) mua 200 ml silicon lỏng mang xuống ghe để cùng 4 người nữa, mỗi người tự tiêm 40 ml.

Phẫu thuật nạo hút silicon, cắt mô hoại tử và tạo hình dương vật.
Phẫu thuật nạo hút silicon, cắt mô hoại tử và tạo hình dương vật.

Việt đắc ý lắm, nhưng chưa kịp "xung trận" thì xung quanh bộ phận sinh dục nổi lên rất nhiều vết bầm tím, từng mảng da thịt bị tróc da. Hốt hoảng, anh đến bệnh viện huyện khám và sau đó bệnh viện này đã chuyển thẳng Việt lên Bệnh viện Bình Dân điều trị. 

Sau gần hai tháng thực hiện các công đoạn nạo hút silicon, cắt những phần da thịt bị hoại tử, các bác sĩ cũng đã cố gắng tạo hình cho Việt một đoạn dương vật nhưng chỉ dùng cho việc tiểu tiện và hẹn lịch tái khám theo định kỳ hai tháng một lần.

Qua hai lần tái khám, những phần tạo hình, cấy ghép đều tiến triển rất tốt, nhưng đến lần thứ 3 (tức là 6 tháng sau khi phẫu thuật), các bác sĩ phát hiện anh này có phản ứng dương tính với HIV. Nguyên nhân của vụ việc này sau đó được xác định là khi tiêm silicon ở dưới ghe, tất cả đã dùng chung một chiếc xi lanh. 

Thất vọng, chán nản, lại mặc cảm với những người thân trong gia đình và bà con xóm giềng, ngay sau khi biết mình bị bệnh, Việt đã về thẳng Trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh xin tá túc.

Và những biến chứng khó lường

Bác sĩ Mai Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM cho biết, tất cả các nam giới không chỉ riêng ở Việt Nam mà ở hầu hết các nước trên thế giới đều có nhu cầu làm lớn dương vật. Với mục đích duy nhất là thỏa mãn nhu cầu về tình dục. Đây là một sự ngộ nhận của cánh đàn ông.

Bác sĩ Mai Tiến Dũng.
Bác sĩ Mai Tiến Dũng.

Theo khảo sát, trong thời gian vừa qua, tất cả những bệnh nhân đã tiêm silicon bị biến chứng đến điều trị tại Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân thì có đến 70% số bệnh nhân ấy đều cho biết, nguyên nhân tiêm silicon vào dương vật là do sự khuyến khích và thách thức từ bạn bè, do tò mò. Các bệnh nhân trước khi bị biến chứng đều cho rằng tiêm chất này sẽ nâng cao khả năng tình dục và làm thỏa mãn cực độ cho bạn tình.

Một sai lầm nữa của cánh đàn ông là cho rằng, tiêm silicon sẽ là phương pháp hữu hiệu để sửa chữa các khiếm khuyết của dương vật và điều trị các bệnh lý liên quan đến bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp do bị bạn tình chê là quá nhỏ nên bị tự ái và tìm đến các tụ điểm bơm silicon lậu làm lớn dương vật. Một bộ phận thanh niên khác thì do chơi ma túy đá nên họ có ảo giác rằng phải có dương vật to lớn mới xứng danh anh tài trước các em gái nên nhiều người đã rủ nhau đi tiêm silicon ở những tụ điểm làm lậu.

Hiện tại, silicon là một loại hóa chất được sử dụng rất nhiều trong ứng dụng khoa học. Tuy nhiên, silicon lỏng lại là một chất hoàn toàn nghiêm cấm sử dụng trong công nghệ tạo hình thẩm mỹ, cũng như cấm sử dụng để làm tăng kích thước một cơ quan bất kỳ nào đó trong cơ thể con người. 

Dù vậy, silicon lỏng lại được sử dụng rất nhiều ở đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các vùng ven biển do các thủy thủ, các tài công và một số người lái xuồng ghe chuyên chở hàng hóa qua lại các vùng biên giới. Những bộ phận người này do thường xuyên tiếp xúc với các khu vực nhạy cảm khi chuyên chở hàng đến các nước trên thế giới nên đã bị những dân chơi hoặc những ông chủ, bà chủ kinh doanh ở các tụ điểm nhạy cảm ấy hướng dẫn cho cách làm tăng kích thước dương vật bằng silicon để lạo cảm giác mạnh hơn trong quan hệ tình dục.

Khi bị hoại tử, việc đầu tiên mà các y bác sĩ Khoa Nam học phải làm là loại bỏ hoàn toàn chất ngoại lai  trong cơ thể, nạo toàn bộ silicon xâm nhiễm các vùng mô trong cơ thể. Có nhiều trường hợp bệnh nhân trước đó cho rằng tiêm càng nhiều silicon thì dương vật, càng hoành tráng nên đã tiêm đến 40 ml vào dương vật khiến viêm nhiễm toàn bộ dương vật, bìu và các vùng xung quanh. Đối với trường hợp này, sau khi siêu âm chuẩn đoán, các bác sĩ phải cắt rất nhiều mô mềm và nạo gần hết dương vật để điều trị. Sau đó khoảng 30 ngày sẽ tiến hành công đoạn tái tạo lại dương vật.

Sau khi tiến hành phẫu thuật tạo hình, dương vật của bệnh nhân sẽ trở lại gần giống như ban đầu, nhưng ảnh hưởng của nó đến việc quan hệ tình dục là rất nghiêm trọng.

Theo Đức Cương/Cảnh Sát Toàn Cầu



*************************

10 cảnh phim ấn tượng nhất trong các bom tấn nửa đầu 2014

Nụ cười của Maleficent, màn phô diễn tài năng của Quicksilver, cảnh nóng trong “300: Rise of an Empire”… là những khoảnh khắc điện ảnh ấn tượng nhất trong sáu tháng đầu năm 2014.

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung của một số bộ phim.

Hàng trăm chú chim đủ màu sắc che kín bầu trời trong Rio 2:

Trên nền bản nhạc đậm chất Latin có tựa đề Beautiful Creatures, hàng trăm chú chim đủ màu sắc và kích cỡ của rừng rậm Amazon đan lấy nhau như một tấm lưới được dệt bằng vải thổ cẩm tuyệt đẹp.

Nhập mô tả cho ảnh
Phần hình ảnh được cải thiện chính là ưu điểm của bộ phim hoạt hình Rio 2.

Trong

Rio 2

, chú vẹt thành thị Blu phải tìm cách sống hòa hợp với “gia đình nhà vợ”, những cánh chim đẹp và mạnh mẽ nhất vùng Amazon. Đánh giá từ giới chuyên môn về phần hai không cao như tập phim trước, bởi cốt truyện của

Rio 2

thiếu đi nét độc đáo và đột phá. Dẫu vậy, phần hình ảnh của

Rio 2

lại có nhiều nét cải thiện rõ rệt so với

Rio

và đây chính là một điểm cộng dành cho tác phẩm này.

Nụ cười của Tiên hắc ám trong Maleficent:

Là một tác phẩm được cải biên từ nguyên tác truyện cổ tích, Maleficent dĩ nhiên không thể tránh khỏi “búa rìu” trái chiều từ phía dư luận: một số khán giả rất thích thú với con đường phục thiện của Tiên hắc ám, nhưng số khác cho rằng bộ phim đã phá hỏng hoàn toàn nhân vật Maleficent huyền thoại trong phiên bản hoạt hình Sleeping Beauty.

Nhập mô tả cho ảnh
Angelina Jolie cực kỳ ấn tượng và xuất sắc khi thủ vai Tiên hắc ám trong Maleficent.

Tuy nhiên, diễn xuất tuyệt vời của Angelina Jolie trong bộ phim là điều không thể phủ nhận. Trong cảnh tái hiện lại lễ rửa tội của công chúa Aurora, Tiên hắc ám của Angelina Jolie ngạo nghễ bước vào cung điện trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Khi vua Stefan phán xét rằng cô không được mời đến đây, Tiên hắc ám cúi đầu bĩu môi như hờn dỗi, rồi bỗng nở một nụ cười “tươi rói” khiến nhiều khán giả phải sởn da gà. Chỉ riêng cảnh quay này đủ cho thấy đẳng cấp ngôi sao của Angelina Jolie.

Sự xuất hiện của “Người tầng trên” trong The Lego Movie:

Tới 2/3 thời lượng ban đầu của The Lego Movie diễn ra trong thế giới của những cục gạch Lego, nơi mà các mô hình có thể cử động và sinh sống như con người. Hàng loạt các hiện tượng phi logic và phản vật lý xuất hiện nhưng không hề khiến khán giả cảm thấy kỳ lạ, bởi họ nghĩ The Lego Movie đơn giản chỉ là một bộ phim hoạt hình thuần túy. Thế rồi, “Người tầng trên” xuất hiện!

Nhập mô tả cho ảnh
The Lego Movie đem đến sự bất ngờ khi đột nhiên đưa khán giả trở về thế giới thực ở đoạn cuối.

“Người tầng trên” được coi là vị thần của thế giới Lego, được các nhân vật hoạt hình nhắc đến trong nỗi sợ hãi. Tới khi nhân vật chính của bộ phim bị đánh văng ra khỏi thế giới Lego, anh ta bỗng rơi xuống… cuộc đời thực. Chàng thợ xây Emmet nhận ra rằng thế giới của anh chỉ là mô hình đồ chơi, còn câu chuyện về cuộc phiêu lưu mà anh đang trải qua thực chất là do một cậu nhóc loài người nghĩ ra. Và “Người tầng trên” không ai khác chính là… bố của cậu bé, một người đàn ông trung niên sở hữu niềm đam mê tột độ với các mô hình Lego, nhưng lại vô cùng nghiêm khắc không cho con mình chơi chung. Tuy nhiên, khi chứng kiến những gì con mình vừa tạo ra, “Người tầng trên” bắt đầu thay đổi suy nghĩ và tình cảm cha con giữa cả hai từ đó cũng trở nên khăng khít hơn.

Cảnh “quằn quại” của Eva Green và Sullivan Stapleton trong 300: Rise of an Empire

Trước khi ra mắt, 300: Rise of an Empire là một tác phẩm hành động hứa hẹn. Nhưng trên thực tế, bộ phim kém xa 300 và không có nhiều điều đáng nhớ, ngoại trừ… cảnh làm tình giữa hai nhân vật chính. Trong đêm trước cuộc chiến, Artemisia mời Themistocles đến thuyền với hy vọng khiến chàng tướng lĩnh bị quy phục nhờ sự quyến rũ của ả.

Nhập mô tả cho ảnh
Cảnh nóng của 300: Rise of an Empires không còn trọn vẹn khi được trình chiếu tại thị trường Việt Nam.

Những gì xảy ra tiếp theo là một “cuộc chiến” giữa hai thân thể quấn chặt lấy nhau, khêu gợi nhưng cũng không kém phần bạo liệt. Artemisia và Themistocles quăng quật nhau, cố giành lấy thế thống lĩnh trong cuộc truy hoan. Bên cạnh yếu tố câu khách, các nhà làm phim cũng muốn thể hiện nội tâm của hai nhân vật chính thông qua cảnh nóng đắt giá này. Đáng tiếc là trường đoạn này lại bị cắt ngắn khi 300: Rise of an Empire được phát hành tại Việt Nam và một số thị trường châu Á.

Captain America đụng độ Chiến binh mùa Đông trong Captain America: The Winter Soldier:

Ở thời điểm hiện tại, Captain America: The Winter Soldier là bộ phim có nhiều cảnh đánh đấm nhất trong số các tác phẩm điện ảnh đến từ Marvel Studios. Nổi bật hơn cả chính là cuộc đối đầu giữa Captain America và tên Chiến binh mùa Đông trên con phố lớn ngay giữa ban ngày.

Nhập mô tả cho ảnh
Captain America gần như bị Winter Soldier áp đảo trong cuộc chiến diễn ra ngay giữa phố.

Dù được Black Widow và Falcon hỗ trợ thì Captain America vẫn gần như phải đơn độc đối mặt với tên khủng bố. Võ thuật của Winter Soldier rất đẹp mắt và gần như không có lấy một động tác thừa. Kỹ thuật gun-fu (cận chiến bằng súng) từng xuất hiện trong phim của Ngô Vũ Sâm giờ được tên khủng bố này áp dụng trong từng đường quyền cước đầy sức nặng. Vũ khí trên tay hắn thay đổi liên tục từ dao găm, súng lục cho đến súng phóng lựu và không có chút sơ hở nào. Người anh hùng Captain America chỉ còn biết dùng khiên để đỡ lại những đòn quyền cước đến từ Winter Soldier.

Nụ hôn của Rita Vrataski dành cho William Cage trong Edge of Tommorow:

Edge of Tomorrow hẳn là một trong những bộ phim chiếu rạp xuất sắc nhất trong nửa đầu năm 2014. Phim theo chân anh chàng William Cage cứ "chết đi sống lại" trong cuộc chiến chống loại loài sinh vật ngoài hành tinh Mimics khi bị rơi vào một vòng lặp thời gian bí ẩn.

Nhập mô tả cho ảnh
Mối quan hệ tình cảm giữa William Cage và nữ siêu chiến binh Rita Vrataski bỗng trở nên vô cùng đáng nhớ chỉ với một nụ hôn ngắn ngủi ở gần cuối phim.

Trong suốt phim, mối quan hệ giữa William Cage và Rita Vrataski được khai thác rất chừng mực theo đúng tinh thần “less is more” (ít mà tinh tế) và điều này giúp bộ phim không bị rơi vào tình trạng quá sến. Trong “mạng” cuối cùng, khi chuẩn bị bước vào sào huyệt của bọn Mimics, Vrataski trao cho Cage một nụ hôn chớp nhoáng kèm câu nói, “Ước gì tôi có thể được biết về anh nhiều hơn”. Nó lột tả hoàn hảo trạng thái của mối quan hệ đầy trớ trêu giữa hai nhân vật chính, bởi khi đó Cage đã hiểu rõ về Vrataski sau nhiều lần "chết đi sống lại", còn Vrataski thì coi như mới chỉ biết Cage ngày hôm đó.

Cảnh đuổi bắt ô trong The Raid 2:

Nếu như so với tập phim trước, The Raid 2 tuy thiếu độc đáo hơn nhưng lại chứa đựng nhiều cảnh hành động bạo lực hơn do có thời lượng khá dài. Để chọn ra một cảnh hành động ấn tượng nhất của bộ phim quả thật không hề dễ dàng, nhưng sẽ có nhiều khán giả lựa chọn cuộc đuổi bắt ô tô nằm ở nửa sau của tác phẩm.

Nhập mô tả cho ảnh
Cuộc đuổi bắt ô tô trong The Raid 2 diễn ra cực kỳ căng thẳng và bạo lực.

Chỉ kéo dài hơn chừng 5 phút, trường đoạn đuổi bắt ô tô của The Raid 2 được thực hiện rất công phu và phức tạp. Cảnh quay bắt đầu khi nhân vật chính Rama đang bị giam giữ trên một chiếc xe hơi và nhận được cuộc điện thoại từ Eka, người đang có ý định giải cứu Rama. Trong khi Rama cố gắng đánh lại những tên gangster trong phạm vi chật hẹp là một chiếc xe hơi 7 chỗ thì bản thân xe của Eka cũng bị tấn công từ nhiều hướng khác nhau. Súng săn, tiểu liên uzi, xe mô-tô… cứ thế lần lượt xuất hiện và tạo nên một trường đoạn bạo lực đến kinh hoàng. Nếu theo dõi các đoạn phim hậu trường, khán giả sẽ càng thêm khâm phục sự táo bạo của đạo diễn Gareth Evans và đoàn làm phim khi thực hiện trường đoạn sáng tạo nhưng cũng vô cùng nguy hiểm này.

Godzilla khạc ra “Hơi thở nguyên tử” từ miệng trong Godzilla:

Cảnh cao trào nhất của Godzilla phiên bản 2014 là khi vua quái vật phải một mình đối chọi với hai quái vật MUTO. Khi khán giả tưởng rằng Godzilla đang thất thế thì chiếc đuôi của nó bỗng phát ra ánh sáng xanh và thứ ánh sáng này chạy theo dọc sống lưng của vua quái vật. Những người từng theo dõi nhiều phiên bản phim Godzilla trong quá khứ phấn khích tột độ bởi họ biết rõ điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Nhập mô tả cho ảnh
"Hơi thở nguyên tử" vốn là một tuyệt chiêu của vua quái vật và được các nhà làm phim Hollywood cho xuất hiện trong bộ phim mới về Godzilla.

Từ vòm họng của mình, Godzilla phóng ra một tia lửa xanh mạnh mẽ vào con MUTO khiến đối thủ bị đè bẹp dưới mặt đường. Sau đó, Godzilla tiếp tục khạc ra thêm một tia lửa nữa xuyên thủng sinh vật MUTO. “Atomic Breath” (tạm dịch: Hơi thở nguyên tử) là một tuyệt chiêu độc quyền của Godzilla trong những phiên bản điện ảnh do Nhật Bản sản xuất trong quá khứ.

Cái chết của Gwen Stacy trong The Amazing Spider-Man 2:

Sau khi đánh bại Electro, những tưởng Peter Parker và Gwen Stacy có thể tận hưởng một cái kết có hậu thì Green Goblin bất ngờ bay tới và bắt cô gái lên tháp đồng hồ. Trong lúc Spidey và Goblin đụng độ, sợi tơ mà Gwen Stacy bám vào bị đứt, cô bắt đầu rơi xuống! Người Nhện ngay lập tức bắn tơ theo để cứu bạn gái, nhưng sợi tơ này khiến cô gái bị giật ngược lại khi rơi xuống đất và bỏ mạng.

Nhập mô tả cho ảnh
Cái chết của Gwen Stacy không phải là điều quá bất ngờ nhưng vẫn gây ám ảnh cho khán giả sau khi The Amazing Spider-Man 2 khép lại.

Người hâm mộ nguyên tác truyện tranh The Amazing Spider-Man đều biết rằng cô bạn gái cá tính của Peter Parker sớm muộn gì cũng sẽ bị sát hại bởi Green Goblin. Nhưng khi được chuyển thể lên màn ảnh, trường đoạn này vẫn gây bất ngờ cho số đông người hâm mộ. Đây là cái chết quá bi kịch dành cho một nhân vật chiếm được cảm tình của khán giả trong suốt gần hai tiếng phim trước đó. Chưa rõ liệu khán giả sẽ phản ứng ra sao với nhân vật Mary Jane Watson phiên bản mới, đặc biệt là khi Andrew Garfield và Emma Stone, hai người thủ vai Peter Parker và Gwen Stacy, vốn cũng là một cặp tình nhân đẹp ở ngoài đời thực.

Màn phô diễn thực lực của Quicksilver trong X-Men: Days of Future Past:

Trước khi X-Men: Days of Future Past được công chiếu, có khá nhiều lời chỉ trích dành cho Quicksilver của Evan Peters, phần lớn là do tạo hình trông có phần… quê mùa của nhân vật này. Tuy nhiên, sau khi bộ phim ra mắt, đây lại trở thành một trong những nhân vật dị nhân được nhiều người mến mộ nhất.

Nhập mô tả cho ảnh
Quicksilver trở thành nhân một trong những nhân vật dị nhân được yêu mến nhất sau màn xuất hiện chớp nhoáng trong X-Men: Days of Future Past.

Trường đoạn thu hút khán giả nhất của X-Men: Days of Future Past là khi Quicksilver, Wolverine, Beast và Giáo sư X cùng nhau đột nhập vào Lầu Năm Góc để giải cứu Magneto thì họ bị bao vây bởi một toán lính có vũ trang. Trong khi các bậc “cha chú” cuống cuồng chưa biết giải quyết thế nào, thì Quicksilver trẻ tuổi “tỉnh như  ruồi”, bình thản đeo tai nghe rồi dùng tốc độ nhanh hơn âm thanh của bản thân giải quyết vấn đề. Trên nền nhạc Time in a Bottle, Quicksilver nhởn nhơ chọc ghẹo đám bảo vệ, tạo ra các tư thế hài hước, dư dả thời gian chuyển đổi hướng đạn và cứu nguy cho cả nhóm trong gang tấc. Trước sự hâm mộ cuồng nhiệt đến từ khán giả, các nhà làm phim lập tức hứa hẹn Quicksilver sẽ có nhiều đất diễn hơn trong tập phim tiếp theo, X-Men: Apocalypse.



*************************

Gia đình nạn nhân MH370 nhận bồi thường


Nhiều gia đình vẫn không thể chấp nhận khả năng không bao giờ tìm được người thân của mình

Gia đình các nạn nhân trong vụ mất tích máy bay MH370 sẽ được nhận khoản chi trả đầu tiên trong tổng số tiền bồi thường trị giá 50 nghìn đô la Mỹ.

Cho đến nay đã có sáu gia đình Malaysia và một gia đình Trung Quốc nhận khoản tiền trên. Hãng bảo hiểm đang xem xét hồ sơ của 40 gia đình người Trung Quốc khác.

Người thân của 239 hành khách trên chuyến bay MH370 có thể đòi bồi thường đến 175 nghìn đô la Mỹ cho mỗi người mất tích.

Chuyến bay của hãng Malaysia Airlines mất tích vào ngày 8/3 trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Các nhà chức trách vẫn chưa tìm thấy tung tích của máy bay.

Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia Hamzah Zainudin nói rằng chính phủ nước này vẫn chưa tuyên bố chiếc máy bay bị mất tích hoàn toàn.

“Khi muốn trả toàn bộ số tiền bồi thường, chúng ta phải đợi đến khi công bố rằng tấn bi kịch của MH370 đã kết thúc,” ông Zainudin nói.

Bên bảo hiểm của Malaysia Airlines, một nhóm liên doanh đứng đầu bởi hãng Allianz của Đức, đang bắt đầu trả tiền bồi thường.

Một số gia đình các nạn nhân chỉ trích cách giải quyết vụ việc của chính quyền Malaysia

Nhiều gia đình không chấp nhận rằng người thân của họ đã thiệt mạng.

Một nhóm gia đình nạn nhân đã kết hợp với nhau và gây quỹ 5 triệu đô la Mỹ để điều tra vụ mất tích, đồng thời kêu gọi những ai có thông tin lên tiếng.

Cuộc tìm kiếm rộng lớn trải dài hàng trăm dặm trên biển, cách xa đất liền, đã được thực hiện. Tuy vậy vẫn không tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào của máy bay.

Các chuyên gia tiếp tục khảo sát đáy biển và bắt đầu sử dụng các công cụ chuyên dụng.

MH370 được tin rằng đã kết thúc hành trình trên Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth của Úc hàng trăm dặm về phía tây bắc.



***********************

Hà Lan 5-1 Tây Ban Nha: Đại địa chấn

"Cơn lốc màu cam" làm nên bất ngờ đầu tiên tại World Cup 2014 bằng việc đánh bại đội đương kim vô địch với tỷ số suýt soát một set tennis.

  • 1' icon

    Tây Ban Nha giao bóng trước, mặc quần áo trắng. Hà Lan thi đấu trong trang phục màu xanh.

  • 5' icon

    Tây Ban Nha có tới ba đường chuyền dài vượt tuyến trong 5 phút đầu, cho thấy sự thay đổi đáng kể so với lối chơi tiki-taka ưa thích.

  • 8' icon

    Hà Lan có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số sau cú chọc khe của Robben. Sneijder sau đó sút bật tay Casillas trong thế một đối một.

  • 10' icon

    Tây Ban Nha đáp trả bằng một cú sút xa của Iniesta. Bóng đi vọt xà.

  • 13' icon

    Tây Ban Nha bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. Xavi chuyền bóng thuận lợi cho Diego Costa băng vào vòng cấm. Tiền đạo của Atletico Madrid xử lý chậm nên hậu vệ Hà Lan kịp phá bóng.

  • 13' icon
    costa-5699-1402687024.jpg

    Costa (áo trắng) là tâm điểm của những đường chuyền lên phía trên bên phía Tây Ban Nha.

  • 18' icon

    Costa tung cú sút chệch khung thành Hà Lan đến vài mét, sau khi xâm nhập vòng cấm.

  • 26' icon

    Tây Ban Nha được hưởng quả phạt đền. Diego Costa đảo bóng và bị hậu vệ Hà Lan cản ngã trái phép.

  • 27' icon

    Xabi Alonso sút phạt đền thành công, mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

  • 33' icon

    Hà Lan thực hiện được một pha tạt cánh nguy hiểm. Bóng đi ngang khu vực 5 m50 song Van Persie không kịp dứt điểm.

  • 35' icon
    000-DV1761888-4679-1402698949.jpg
  • 40' icon

    De Vrij phải nhận thẻ vàng do một pha phạm lỗi giữa sân. Trước đó cũng chính hậu vệ này phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền cho Tây Ban Nha.

  • 43' icon

    Tây Ban Nha suýt nâng tỷ số lên 2-0 nếu thủ môn Hà Lan không cản được pha lốp bóng trong thế đối mặt của David Silva.

  • 44' icon

    Hà Lan gỡ hòa 1-1. Van Persie đón đường chuyền dài, đánh đầu bổng qua thủ môn Casillas. Pique đã mắc lỗi trong khâu bẫy việt vị.

  • 45' icon

    Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

    tag-reuters-6812-1402698400.jpg

    Persie vui mừng cùng HLV Van Gaal

  • 50' icon

    Iniesta mở đầu hiệp hai bằng một cú sút xa nhưng bóng đi không hiểm.

  • 53' icon

    Hà Lan nâng tỷ số lên 2-1. Robben đón đường chuyền dài, lừa qua Pique rồi đánh bại Casillas.

  • 61' icon

    Hà Lan suýt nâng tỷ số lên 3-1. Van Persie sút dội xà ngang khung thành Tây Ban Nha trong tư thế trống trải.

  • 65' icon

    Hà Lan có bàn thắng thứ ba. De Vrij đánh đầu sau pha treo bóng từ quả đá phạt bên cánh trái.

  • 67' icon

    David Silva đưa được bóng vào lưới Hà Lan nhưng bị thổi phạt việt vị. Bàn thắng không được công nhận.

  • 72' icon

    Hà Lan có bàn thắng thứ tư. Casillas dẫn bóng trong vòng cấm bị Van Persie cướp được. Tiền đạo của Hà Lan sau đó dễ dàng sút vào lưới trống nâng tỷ số lên 4-1.

  • 76' icon

    Sergio Ramos sút phạt từ 25 m, bóng đi chệch khung thành Hà Lan.

  • 80' icon

    Hà Lan nâng tỷ số lên 5-1. Robben bứt phá rồi lừa qua cả Pique lẫn Casillas, trước khi sút bóng vào góc cao khung thành.

  • 87' icon

    Hà Lan có hai cơ hội liên tiếp có thể nâng tỷ số lên 6-1. Casillas đều phản xạ kịp thời cứu thua.

    tag-reuters-2-8125-1402698692.jpg
  • 90'+1 icon

    Sneijder sút trượt bóng trong vòng cấm, bỏ lỡ thêm một cơ hội của Hà Lan.

  • 90'+3 icon

    Trận đấu kết thúc với chiến thắng 5-1 nghiêng về Hà Lan. Van Persie và Robben đều lập cú đúp, bàn còn lại của Hà Lan thuộc về De Vrij. Alonso ghi bàn danh dự cho Tây Ban Nha.

    tag-reuters-1-4103-1402698582.jpg

  • 90'+4 icon
    van-7655-1402692972.jpg

    Hà Lan xứng đáng giành chiến thắng trước một Tây Ban Nha thiếu sức bật.

  • 06h03 icon

    Tây Ban Nha dẫn 1-0 đến phút 43, để rồi sụp đổ theo kịch bản có thể khiến người giàu trí tưởng tượng nhất phải ngạc nhiên. Như một cơn lốc cuốn phăng mọi thứ trên đường đi, từ cuối hiệp một đến phút 80, Hà Lan ghi liền năm bàn. Tây Ban Nha thì ngược lại, càng chơi càng buông xuôi. Các cầu thủ áo trắng thậm chí lộ rõ vẻ muốn rời sân từ giữa hiệp hai.

    halan-6665-1402700870.jpg

    Thầy trò Van Gaal - Van Persie mừng bàn gỡ 1-1.

    Trái với diễn biến bất ngờ ở nửa sau, trận đấu đã khởi đầu đúng như dự tính của người Tây Ban Nha. Các học trò của HLV Del Bosque kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều tình huống hãm thành hơn. Một trong những tình huống đó đã chuyển hóa thành bàn thắng với pha sút 11m chính xác ở phút 27 của Xabi Alonso. 15 phút sau đó, trận đấu có thể đã an bài nếu David Silva thành công trong pha lốp bóng trước thủ môn Cillessen.

    Khi tất cả tưởng như mọi thứ đang nằm trong tay Tây Ban Nha, nhờ một đường phất bóng mang tính bước ngoặt, Hà Lan khởi đầu cơn địa chấn. Blind chuyền bổng từ khoảng cách 40 m cho Van Persie đánh đầu giữa vòng cấm gỡ hòa 1-1.

    Lép vế trong hiệp đầu và có bàn gỡ một cách bất ngờ, Hà Lan vẫn tạo cảm giác mong manh cho người xem. Chính điều đó làm nên ngạc nhiên khi "cơn lốc" nổi lên dữ dội đầu hiệp hai. Phút 53, Robben khống chế bóng hoàn hảo sau đường chuyền bổng của đồng đội, đảo qua Pique rồi sút căng "xâu kim" Casillas.

    Bàn thắng của Robben là bước ngoặt của trận đấu. Tây Ban Nha đã không thể gượng dậy trong khi Hà Lan càng chơi càng hưng phấn.

    Phút 64, Hà Lan một lần nữa khiến người xem bất ngờ với khả năng chơi bóng bổng. Quả đá phạt bên cánh trái đưa bóng bay qua cả thủ môn Casillas lẫn hàng phòng ngự, tạo điều kiện cho De Vrij dứt điểm góc gần nâng tỷ số lên 3-1.

    cdv-8466-1402705610.jpg

    CĐV Tây Ban Nha như chết lặng.

    Trong thế trận xoay chiều chóng vánh, Tây Ban Nha sa sút không phanh về tinh thần. Sự buông xuôi thể hiện rõ trong pha Hà Lan nâng tỷ số lên 4-1. Ngay cả thủ môn Casillas giàu kinh nghiệm cũng mạo hiểm rê dắt trong vòng cấm tới mức để Van Persie cướp bóng. Tiền đạo của Man Utd sau đó sút vào lưới trống hoàn tất cú đúp.

    Theo đà thắng lợi, Robben giáng đòn cuối cùng vào Tây Ban Nha ở phút 80. Cầu thủ này tăng tốc lừa qua cả Pique và Casillas, rồi sút vào góc cao ấn định chiến thắng 5-1.

    Thua trận đầu trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Tây Ban Nha gần như phải xác định lại mục tiêu ở vòng bảng. Vị trí thứ hai lúc này trở nên thiết thực hơn. Song lựa chọn đó đồng nghĩa với việc nhiều khả năng Tây Ban Nha phải gặp chủ nhà Brazil ở vòng sau.

    Danh sách thi đấu:

    Tây Ban Nha: Casillas, Azpilicueta, Sergio Ramos, Pique, Jordi Alba, Alonso (Pedro 63), Xavi, Busquets, Silva (Fabregas 78), Diego Costa (Torres 62), Iniesta.

    Dự bị: De Gea, Albiol, Javi Martinez, Juanfran, Villa, Mata, Koke, Cazorla, Reina.

    Thẻ vàng: Casillas.

    Bàn thắng: Xabi Alonso 27.

    Hà Lan: Cillessen, Janmaat, Vlaar, De Vrij (Veltman 78), Martins Indi, Blind, De Guzman (Wijnaldum 62), Sneijder, De Jong, Van Persie (Lens 79), Robben. Subs: Vorm, Verhaegh, Kongolo, Kuyt, Clasie, Fer, Huntelaar, Depay, Krul.

    Thẻ vàng: De Guzman, De Vrij, Van Persie.

    Bàn thắng: Van Persie 44, 73, Robben 53, 80, De Vrij 64.

    Thúy An



********************

Thêm tình tiết kinh hoàng bác sĩ Cát Tường phẫu thuật chết nạn nhân

(Kienthuc.net.vn) - Theo gia đình nạn nhân Huyền, đến thời điểm này, họ mới biết thêm nhiều tình tiết kinh hoàng mới trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ Tường đã làm với con mình... cho tới chết.
Tôi lặng người khi đọc thêm những tình tiết mới
Đó là những chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân xấu số của vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. Bà Hiền cho biết: “Khi tôi đọc văn bản kiến nghị trong vụ án: Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, số 45, đường giải phóng, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội của luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại Lê Thị Thanh Huyền, tôi lặng người với những lời khai của các bị cáo, mà trước đó tôi chưa hề được biết.
Tôi thật đau xót khi biết thông tin, bác sĩ Tường và các nhân viên Thẩm mỹ hành hạ con tôi ngay trên bàn mổ như: các nhân viên phòng khám gì đầu, giữ tay khi con tôi giẫy giụa…
Thậm chí, khi con tôi đã chết, họ vẫn còn hành hạ bằng cách ép xác vào để cho vừa xe ô tô (xe ô tô chỉ có 1,4m mà con tôi cao 1,6m) trước khi chở đi phi tang… Càng tìm hiểu, tôi càng thấy Nguyễn Mạnh Tường là một con người mưu mô, xảo quyệt có máu lạnh và vô cùng độc ác. Chỉ vì tiền, bác sĩ Tường đã không dừng lại ca phẫu thuật để cấp cứu cho con tôi, mà cố tình tiếp tục phẫu thuật khi con tôi đang trong tình trạng nguy cấp.
Là một bác sĩ không hiểu như vậy là sẽ chết người hay sao? Ngày nay xã hội chúng ta sao lại có những y bác sĩ kém cỏi cả về chuyên môn và y đức như vậy mà họ vẫn ung dung hành nghề?”.
 Mẹ nạn nhân Huyền chia sẻ với phóng viên Kiến Thức về những bức xúc của gia đình.
Bà Hiền tâm sự, cái chết của cháu Huyền là một sự mất mát lớn cho hai gia đình chúng tôi, nhất là hai con của Huyền. Các cháu còn quá nhỏ, đã mất đi tình cảm ấm áp của người mẹ, rồi đây các cháu sẽ ra sao?
Đồng thời, bà Hiền phản đối với kết luận của cơ quan điều tra khi cho rằng, Tường không phạm tội giết người.
“Tôi rất mong cái chết của con tôi phải được làm sáng tỏ. Bằng mọi cách phải tìm thấy xác của cháu. Vai trò đồng phạm của các nhân viên phải được làm đúng”, bà Hiền nói.
Chúng tôi sẽ kêu cứu lên các cơ quan cao nhất
Chia sẻ với Kiến Thức, ông Lê Văn Viễn (cha của nạn nhân) cho biết: “Mới đây, tôi đọc bản cáo trạng mới của cơ quan điều tra, nhưng về cơ bản tôi thấy không có gì khác so với bản cáo trạng cũ, nên gia đình chúng tôi rất không hài lòng”.
“Sau khi đọc được kết luận điều tra bổ sung, tôi cùng mọi người trong gia đình nhận thấy không có bất cứ sự thay đổi nào, đồng thời sau khi đọc được văn bản kiến nghị của các luật sư lên các cơ quan chức năng, tôi thực sự choáng váng khi có nhiều chi tiết quá độc ác, mà chúng tôi chưa từng biết đến. Bởi vậy, tôi đã ngay lập tức viết thư cầu cứu gửi tới cả Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tích nước Trương Tấn Sang, Văn phòng Quốc hội và cả cả Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh” ông Viễn cho biết.
 Đơn kêu cứu của gia đình nạn nhân Huyền tới các cơ quan chức năng và cá nhân cao nhất.
Ngoài việc gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng và cá nhân cao nhất, gia đình nạn nhân Huyền cũng gửi đơn đề nghị tới 3 cơ quan là Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người; Liên hiệp Khoa học công nghệ - Tin học ứng dụng (UIA) và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, với mong muốn tìm được xác nạn nhân.
Bố đẻ nạn nhân nói: “Gia đình chúng tôi vô cùng bức xúc và đau đớn khi chưa tìm được thi thể của cháu Huyền. Hiện tại, gia đình chúng tôi chỉ còn một hi vọng cuối cùng là trông chờ ở sự giúp đỡ tìm kiếm của cơ quan tiềm năng con người. Thấu hiểu sâu sắc về nguyện vọng của gia đình, chúng tôi trân trọng kính đề nghị 3 cơ quan hết lòng giúp đỡ để tìm được thi thể cháu Huyền. Gia đình vô cùng biết ơn!”.
Theo gia đình nạn nhân: “Đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, đang gây xôn xao dư luận cả nước. Trong quá trình nghiên cứu hồ sơ, tài liệu vụ án, chúng tôi thấy rằng việc tìm được xác nạn nhân là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, không những giải tỏa các vấn đề lớn về tâm linh, mà còn giúp cho việc xác định rõ hơn các hành vi phạm tội và bản chất sự thật khách quan của vụ án này”.
Lê Phương


************************

Ngôi nhà gỗ lim 300 tuổi vùng Kinh Bắc

Nhà của dòng họ Nguyễn Thạc ở làng Đình Bảng (Từ Sơn, Bắc Ninh) dựng từ năm 1686, được UNESCO trao giải thưởng công trạng trong bảo tồn di tích.
 

Năm 1686, cụ Diệu Đình Hầu - Nguyễn Thạc Lượng và vợ là bà Nguyễn Thị Nguyện mang theo 8 bè gỗ lim từ Thanh Hóa về Đình Bảng (Bắc Ninh) để dựng nhà. Số gỗ này đủ dựng hai ngôi từ đường cho dòng họ Nguyễn Thạc, một khu nhà dành cho con trưởng của dòng họ và đình làng Đình Bảng. Cụ Lượng còn mang một cây gỗ nghiến cổ thụ để làm dùi, đục.

 
 

Khu nhà của dòng họ Nguyễn Thạc xây dựng trong vòng 14 năm, từ năm 1686 đến năm 1700, gồm một khu thờ tự, một khu để ở, tiếp khách và bếp. Nhà trong ảnh vốn là nơi thờ tự của gia đình, còn nơi ở và tiếp khách là một nhà 7 gian khác phía sân trước mặt. Do hoàn cảnh khó khăn nên năm 1958, gia đình đã dỡ gian này để bán cho một đại gia ở Đồng Kỵ.

 
 

Ông Nguyễn Thạc Sủng, đời thứ 10 sống ở đây, cho biết, thời Pháp thuộc, ngôi nhà bị chiếm đóng 6 năm. Sau năm 1954, bà con trở về quê cũ, làng mạc tan tác hết, chỉ còn ngôi nhà này vẫn chưa bị phá. Trải qua mấy trăm năm, căn nhà bị xuống cấp. Năm 1996, Đại học nữ Chiêu Hòa (Nhật Bản) đã đầu tư khoảng một tỷ đồng để trùng tu.

 
 

Theo khảo sát của Nhật Bản, chỉ còn khoảng 10 ngôi nhà có niên đại 300 năm ở Việt Nam. Ngôi nhà của dòng họ Nguyễn Thạc tiêu biểu cho kiến trúc vùng Kinh Bắc, được làm hoàn toàn từ gỗ lim, có tới 60 cây cột, không có mối mọt và có thể chống được ẩm. Trước nhà có sân rộng, bể nước, vườn cây cảnh.

 
 

Hiên nhà vừa là nơi hóng mát vào những ngày hè oi bức, vừa tránh mưa gió không hắt vào nơi ở. Mái nhà dân gian thường lợp ngói vẩy cá, dốc 30 độ, giúp nước mưa dễ chảy xuống.

 
 

Chi tiết hoa văn được chạm trổ với hình rồng, mây vờn, hoa lá. Các họa tiết có sự đồng điệu giữa cột cái, cột quân và cột nghiêng trong một bộ vỉ kèo, từ đó dễ nhận biết được đặc trưng kiến trúc nhà ở dân gian Bắc Ninh.

 
 

Trải qua 314 năm, những chi tiết chạm trổ vẫn chắc chắn, không hề bị mối mọt.

 
 

Nhà hiện có 7 gian, 3 gian chính giữa là nơi thờ tự, nơi quan trọng nhất trong nhà ở dân gian Bắc Bộ. Gian thờ chính nằm giữa với hoành phi, câu đối là nơi đặt bài vị của tổ tiên họ Nguyễn Thạc. Đây cũng là nơi trưng bày các sắc phong của triều Lê - Trịnh cho những người đỗ đạt trong dòng họ.

 
 

Ngôi nhà của dòng họ Nguyễn Thạc có sử dụng hệ cột gỗ đỡ mái xây - một kỹ thuật xây dựng gây kinh ngạc với các kiến trúc sư Nhật Bản khi phục chế ngôi nhà. Hệ cột chịu lực đỡ mái làm từ một tấn vật liệu bao gồm gạch, ngói và chất kết dính.

 
 

Các cây cột cái làm từ gỗ lim có đường kính 90 cm, cao 4,3 m. Trải qua 300 năm, một số cột bị hư hỏng. Sau khi được Nhật hỗ trợ trùng tu, những cây cột này có thể trụ được vài trăm năm nữa.

 
 

Nhà có 28 cánh cửa bức bàn. Thời Pháp chiếm đóng, 27 cánh cửa bị đốt. Về sau, cánh cửa duy nhất còn lại được dùng làm nguyên mẫu để đóng những cửa khác.

 
 

Tương truyền, tốp thợ Thanh Hóa được chọn để làm ngôi nhà và đình Đình Bảng. Năm đó, thợ cả mang theo cậu con trai 5 tuổi, đến lúc xong ngôi nhà này và đình Đình Bảng, cậu bé đã sang tuổi 55.

 
 

Dòng họ Nguyễn Thạc có 228 năm liên tiếp làm quan. Trải qua thời gian, dòng họ còn lưu giữ được nhiều tư liệu quý như 12 cuốn gia phả, 11 đạo sắc phong, 5 lệnh chỉ, hoành phi, câu đối... Ngôi nhà này cùng với đình làng Đình Bảng là những công trình kiến trúc tiêu biểu cho vùng Kinh Bắc.

 

Phan Dương



*************************

Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn 4 lần vẫn sống khỏe


Với nhiều người, bị rắn độc cắn đồng nghĩa với việc ký vào bản án tử. Vậy mà Sein Tin, một người đàn ông Myanmar đã bị rắn hổ mang chúa cắn tới bốn lần mà vẫn sống khỏe mạnh!

Sein Tin chơi đùa cùng một con rắn hổ mang. (Nguồn: AFP)
Sein Tin chơi đùa cùng một con rắn hổ mang. (Nguồn: AFP)

Trong một phóng sự của hãng AFP, Sein Tin cho biết đã dành hàng chục năm để bắt và thuần dưỡng rắn. Hiện ông đang làm việc ở sở thú thành phố Yangon.

Sein Tin không nhớ rõ bao nhiều lần bị rắn cắn nhưng ông không thể nào quên bốn vết cắn do loài rắn hổ mang chúa gây ra.

Cần nhớ, rắn hổ mang chúa được coi là loài rắn độc lớn nhất thế giới. Người bị rắn hổ mang chúa cắn có thể tử vong chỉ sau vài giờ, tùy từng thể trạng.

Vậy bí quyết gì đã giúp Sein Tin vượt qua những cú cắn chí mạng đó?

Để thể hiện tình yêu đặc biệt với loài bò sát nguy hiểm này, Sein Tin đã xăm khá nhiều hình con rắn lên người. Mực để xăm cũng được trộn với công thức đặc biệt. Đó là sự tổng hòa giữa mực xăm, nọc độc rắn và dược liệu. Chính thứ hỗn hợp đó tạo cho Sein Tin sức đề kháng để chống lại nọc độc của hổ mang chúa.

"Hầu hết mọi người chỉ có một tiếng để điều trị vết thương do rắn độc cắn, nếu không sẽ là quá muộn. Tuy nhiên, tôi có thể kéo dài khoảng thời gian đó nhờ những vết xăm trên cơ thể" - anh Tin chia sẻ.

Myanmar được coi là nơi trú ngụ lý tưởng cho những loài rắn, đặc biệt là rắn độc. Theo Bộ Y tế Myanmar, trong năm 2011 đã có hơn 7.800 người bị rắn độc cắn. Khoảng 8% số người bị rắn cắn đã không qua khỏi.

Sein Tin chơi đùa cùng một con rắn hổ mang. (Nguồn: AFP)
Sein Tin chơi đùa cùng một con rắn hổ mang. (Nguồn: AFP)

Sein Tin chơi đùa cùng một con rắn hổ mang. (Nguồn: AFP)
Sein Tin chơi đùa cùng một con rắn hổ mang. (Nguồn: AFP)
 
Sein Tin lấy nọc độc của con rắn hổ mang chúa. (Nguồn: AFP)
Sein Tin lấy nọc độc của con rắn hổ mang chúa. (Nguồn: AFP)
 
Huy Đồng
Theo Vietnam+


*********************

Tử vong vì rơi xuống đất trong khi “mây mưa” ở lan can tầng 6


 Một cặp du học sinh đến từ Nga và Mexico đã tử vong sau khi ngã từ tầng 6 tại một khu căn hộ cao cấp ở London (Anh) trong khi cả 2 đang “mây mưa” ở bên ngoài lan can.

Anastasia Tutik, 19 tuổi người Nga, và một sinh viên người Mexico chỉ được biết đến với tên gọi Miguel, đã tử vong sau khi ngã từ lan can tầng 6 tại một khu chung cư cao cấp ở thủ đô London (Anh), trong khi cả 2 đang cùng tham gia một bữa tiệc tại đây để ăn mừng kỳ thi kết thúc.

Được biết cả 2 đều là sinh viên của trường Bebellerbys College, một trường quốc tế có lệ phí đắt đỏ lên đến 21.000 Bảng Anh/năm.

Các nhân chứng cho biết họ đã nghe nhiều tiếng ồn phát ra từ căn hộ nhiều giờ trước khi sự việc xảy ra.

Căn hộ nơi xảy ra vụ việc và nữ sinh xấu số Anastasia Tutik (ảnh nhỏ)
Căn hộ nơi xảy ra vụ việc và nữ sinh xấu số Anastasia Tutik (ảnh nhỏ)

Samson Oguntayo, 32 tuổi, một người sống ở căn hộ bên cạnh cho biết: “Cả 2 đã cố gắng “mây mưa” trên ban công của căn hộ. Chàng trai nhấc bổng cô gái lên và đặt cô ấy ngồi lên lan can. Nếu chứng kiến cảnh đó, bạn sẽ thấy nó thực sự rất nguy hiểm”.

Có vẻ như trong lúc đang “mây mưa” cặp đôi du học sinh này đã bị mất thăng bằng và rơi xuống dưới. Oguntayo cho biết anh đã nhanh chóng gọi điện đến cảnh sát rồi chạy ra lan can căn hộ của mình và chứng kiến cả 2 đang nằm trên vũng máu. Hai sinh viên này đã tử vong ngay tại chỗ sau cú rơi từ độ cao hơn 18 mét.

Shradha Chaturvedi, 31 tuổi, một người khác sống ở tầng 2 khu chung cư cho biết cô nghe thấy tiếng thét rất lớn của một người phụ nữ trước khi một tiếng động mạnh vang lên. Các nhân chứng khác cho biết những người bạn của cặp đôi xấu số đã trở nên rất hoảng loạn sau vụ việc.

Alfonso, bạn của Miguel cho biết Miguel mới chỉ đến London một tuần trước và gặp mặt Anastasia Tutik lần đầu tiên tại buổi tiệc. Cả 2 đã lập tức quý mến nhau ngay từ lần gặp đầu tiên. Được biết Miguel đến London để tham gia lớp học hè tiếng Anh để chuẩn bị nhập học tại đây.

Theo một vài người bạn khác cho biết Anastasia là một cô gái thông minh và luôn đứng đầu trong lớp.

Cha mẹ của 2 nạn nhân xấu số đã lập tức bay sang Anh để nhận thi thể của con mình.

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân trong khoảnh khác khó khăn này. Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý cho tất cả các học sinh và nhân viên của nhà trường vào thời điểm hiện tại để giúp họ vượt qua cú sốc”, Paul McGregor, hiện trưởng của trường Bebellerbys College cho biết.

T.Thủy
Theo Mirror/DM


***************************




GameHubVNTuYuMi4lLSdF

Bộ ảnh đẹp của người mẫu trẻ với đồ Kimono Nhật bản

13770978623_4099f72bf9_b

Ngời mẫu teen trẻ đẹp cùng đồ Kimono Nhật bản gợi cảm

13638972323_6ca57cd917_b

Ảnh đẹp gợi cảm với phong cách teen người mẫu trẻ sexy khoe lưng trần với đồ Kimono

13638952495_65e1001087_b

Phong cách ảnh trẻ đẹp của người mẫu teen với đồ Kimono

10167945_693916687314437_1995102365_n

Người mẫu trẻ đẹp tự nhiên cùng đồ Kimono

13639284194_ced67ae59c_b

Bộ ảnh phong cách trẻ chất lượng cao của nữ người mẫu tuổi teen

13639283324_f5be072953_b

Người đẹp Kimono với phong cách sexy - nhiếp ảnh gia Silver man

tumblr_n3n9yfQY091rogvb0o1_1280

Ảnh đẹp gợi cảm của người mẫu teen xinh phong cách sexy cùng đồ Kimono Nhật bản

13638953275_c33b7f03d6_b

Mẫu ảnh trẻ đẹp gợi cảm cùng đồi Kimono


GameHubVNTuYuMi11vNmk


************************
Album tranh nude nghệ thuật 18+ tuyệt đẹp của họa sĩ người Mỹ Michael Parkes Bộ sưu tập tranh khỏa thân nghệ thuật 18+ tuyệt đẹp của họa sĩ người mỹ



Bộ tranh vẽ tay của tác giả kết hợp những yếu tố thần thoại



Chiêm ngưỡng bộ tranh khỏa thân hiện đại những phụ nữ khỏa thân nghệ thuật



Một tác phẩm tranh khỏa thân nghệ thuật sáng tạo thể hiện tình yêu



Ảnh khỏa thân của nữ thần của các loài chim



Những tác phẩm tranh ảnh khỏa thân nghệ thuật 18+ nguyên bản không che được giới thiệu trên tạp chí ảnh NUY MAGAZINE ONLINE



Chiêm ngưỡng những tác phẩm sáng tạo độc đáo khỏa thân với sắc mầu thần thoại



Ảnh nuy nghệ thuật đẹp 18+ của họa sĩ nước ngoài





Người mẫu nuy với hổ - NUY.VN



Khỏa thân chơi đùa cùng cá vàng



Bộ ảnh khỏa thân với phong cách tự do của người nghệ sĩ - NUY.VN



Tranh nude đẹp tình yêu của những vị thần - NUY.VN



Sự kết hợp kim cổ - hiện tại và quá khứ



Ảnh khỏa thân con heo - NUY.VN



Những tác phẩm tranh khỏa thân độc đáo


*******************************

Cận cảnh cỗ xe ngựa "độc" của Nữ hoàng Anh

Với những công nghệ mới nhất trong thế kỷ 21, cộng với một chút những gì có từ thế kỷ 19, cỗ xe ngựa của Nữ hoàng Anh thực là một thứ "có một không hai", DailyMail đưa tin.

Vừa được cho ra mắt lần đầu tiên hôm 3/6, cỗ xe ngựa bốn bánh mới là cỗ xe hoàng gia thứ 2 được chế tạo trong một thế kỷ.

"Cung điện trên những bánh xe" này còn hơn cả một chiếc limousine ngựa kéo.

Kéo tay nắm cửa được gắn 24 viên kim cương và 130 viên đá saphire Australia, chúng ta có thể tìm thấy ở bên trong những thánh tích chứa đựng 1.000 năm lịch sử của Anh.

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh

Phần trang trí gắn trên nóc cỗ xe được làm từ gỗ lấy từ chiếc HMS Victory và tái hiện vương miện nằm trên bốn con sư tử, hình ảnh xuát hiện trên cổng cung điện Buckingham

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh 

Đèn pha lê ở cỗ xe

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh

Lật nhẹ bộ phận gác tay và ở dưới sẽ có phần điều khiển kiểu Bond để điều chỉnh bộ phận sưởi và cửa sổ điện

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh

Gỗ từ vô số tòa nhà và các con tàu trứ danh đã được dùng để khảm cửa của cỗ xe

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh

 Tượng trưng: Một phần của Hòn đá vận mệnh được đặt bên trong một màng bọc nằm dưới ghế trong cỗ xe

cỗ xe ngựa, độc nhất vô nhị, nữ hoàng Anh 

  • Hoài Linh


***************************

Chuyện chưa từng có: 13 máy bay biến mất bí ẩn

Tổng số 13 máy bay đột ngột biến mất khỏi màn hình radar trong khoảng 25 phút trong hai trường hợp xảy ra trên bầu trời Áo và các nước láng giềng, RT đưa tin.


Chưa từng có, 13 máy bay, biến mất, bí ẩn , khỏi radar

Cơ quan giám sát an toàn bay Áo thông báo về những trường hợp lạ lùng trên đồng thời kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra ở châu Âu về những vụ việc "chưa từng có" như vậy.

Các chuyến bay mất hút khỏi màn hình của kiểm soát viên không lưu tại Áo hôm 5/6 và 10/6 trong suốt 25 phút mỗi trường hợp, Marcus Pohanka thuộc Trung tâm kiểm soát Austro - một tổ chức an toàn bay của Áo, cho biết hôm 12/6.

Kiểm soát không lưu tại các vùng lân cận của Đức và Cộng hòa Czech cũng thông báo về những vấn đề tương tự.

Ông Pohanka cho hay, địa điểm, độ cao và nhận dạng của 13 chiếc máy bay bay qua vùng trời Áo đã biến mất hai lần trong vụ việc mà ông mô tả là "chưa bao giờ xảy ra", AP đưa tin.

Ông Pohanka cho biết thêm, một số nước láng giềng của Áo cũng gặp vấn đề tương tự. Nhật báo Kurier ở Vienna đưa chi tiết rằng các kiểm soát viên không lưu ở Munich và Karlsruhe ở Đức và Prague, Cộng hòa Czech cũng gặp những trường hợp lạ lùng như vậy.

Quan chức trên từ chối máy bay của hãng nào biến mất bí ẩn song tiết lộ, có một số là máy bay chở khách, bay ở tầm cao.

Cơ quan an toàn hàng không châu Âu và Cơ quan kiểm soát châu Âu của EU sẽ điều tra các vụ việc trên.

Ông Poahanka nhấn mạnh, trong những trường hợp trên không có máy bay nào gặp nguy hiểm và các kiểm soát viên không lưu đặc biệt ngay lập tức đã gọi tới khu vực trực chiến và các biện pháp khẩn cấp đã được kích hoạt, gồm cả thiết lập liên lạc bằng giọng nói với các phi công và mở rộng hàng lang bay.

  • Hoài Linh


**********************

Xếp hàng ăn phở bưng vỉa hè: Chuyện lạ trăm năm Hà Nội

Chẳng ngại nóng, chẳng ngại mỏi, những vị khách của phở Hàng Trống có thể xếp hàng hoặc chấp nhận chờ lâu chỉ để được

Hàng ngày, cứ đến khoảng 4-5 chiều là đầu phố Hàng Trống đoạn giao với Hàng Bông lại nhộn nhịp hẳn lên. Đi chầm chậm lại và nhìn kỹ, bạn sẽ phát hiện ra nguồn cơn của sự nhộn nhịp đó. Tất cả đều từ một hàng phở nhỏ, chẳng có biển hiệu, chẳng có bàn, chẳng có cửa hàng, chỉ có độc một vài người bán bên nồi nước dùng, rổ phở rổ thịt và hơn chục cái ghế để khách ngồi ăn. Ấy thế mà, hàng phở ấy chẳng bao giờ ngơi khách từ lúc mở cửa cho tới tận lúc đi về.

Phở ở đây được nhiều người biết đến là bởi hương vị ngon, đậm đà, nước dùng ngọt thanh, thơm phức, bánh phở dẻo dẻo còn thịt thì mềm. Chưa kể đến món quẩy "trứ danh" lúc nào cũng giòn, dùng chấm ăn với nước phở thì chỉ có một từ "hết ý" mới đủ để diễn tả được cảm giác của chúng ta khi ấy. Có lẽ vì cái sự "hết ý" ấy, thế nên người ta mới chẳng quản ngại khó, ngại khổ chỉ để ngồi ở đây xì xụp cho kỳ được bát phở rồi mới yên tâm làm gì thì làm.

Điều đặc biệt của quán là dù chẳng có cửa hàng hay bàn ghế to đẹp, không điều hòa cũng không quạt cây chiếu thẳng vào người cho đỡ nóng trong tiết trời mùa hè thế nhưng thực khách ở đây rất chịu khó, chịu khổ khi chấp nhận ngồi ghế thấp, tự tay bưng bát phở nóng rẫy và say sưa ăn trong một niềm thoả mãn khó tả thành lời.

phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Cũng chính vì bởi cái lạ khi quán từ chối việc "nâng cấp" lên thành cửa hàng, thế nên quán phở này lại ngày một đông khách vì kiểu bán hàng "đi ngược thời đại" của mình. Người Hà Nội vốn thích cái lạ và cũng thích hoài cổ nữa, thế nên khi biết về một hàng phở vừa ngon lại vừa có kiểu ăn đúng chất Hà Nội xưa, ai cũng cố gắng đến thử một lần cho kỳ được. Thử một lại muốn ăn hai, thế rồi thành nghiện lúc nào chẳng hay. Cứ đúng 4-5h chiều là những hàng dài các tín đồ ăn phở lại xếp hàng, ngồi gọn gàng trên vỉa hè phố Hàng Trống để được say sưa bên bát phở giản dị mà ngon lành đó, chẳng một lời than phiền, chẳng một lời cáu gắt, ai cũng tập trung vào việc thưởng thức sao cho trọn vẹn cái hương vị của phở và cái phong vị nhộn nhịp của phố phường giờ tan tầm.

Giá một bát chỉ khoảng 20-30k, chẳng quá đắt so với các hàng phở bây giờ và là khá rẻ để bạn trải nghiệm cảm giác thích thú khi ăn phở, ngồi vỉa hè.

Một vài hình ảnh của phở bưng Hàng Trống.

phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Dù phải bưng bằng tay nhưng chẳng ai tỏ ý khó chịu hay than phiền về việc này.


phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Vội vàng dừng xe chỉ để ghé vào ăn nhanh một bát phở.


phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Hàng phở lúc nào cũng trong tình trạng đông nghịt khách từ lúc mở cửa cho tới khi hết sạch hàng.

phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Khách ngồi la liệt khắp vỉa hè Hàng Trống để chờ đến lượt mình được phục vụ món phở trứ danh này.

phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Các em bé có thể được đặc cách dùng ghế cao.

phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Các bạn trẻ nổi tiếng khó tính cũng rất yêu thích phở bưng.

 
phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Giá thành không đắt, chỉ khoảng 20-30k/ bát cũng là lý do khiến phở bưng được nhiều người yêu thích.

phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

Phở bưng cũng thu hút được các khách nước ngoài, trong hình là hai bạn trẻ đến từ Anh...

phở, xếp-hàng, miếng-ngon, người-Việt, Hà-Nội

... và hai bạn trẻ Alex - Tây Ban Nha và Marco - Argentina. Cả Alex và Marco đều từng ăn phở ở Cát Bà nhưng cả hai đều đồng ý rằng hương vị phở ở đây hoàn toàn khác biệt

(Theo Kênh 14/ Trí thức trẻ)



*********************

Nỗi khổ mang danh Việt kiều

- Không ít Việt kiều về thăm quê rồi kêu trời bởi chi phí tốn kém, từ quà cáp, du dịch, ăn uống, mua sắm... không chỉ

Vài năm lại đây, nhiều người Việt Nam có xu hướng sang nước ngoài định cư, tìm kiếm một công việc với mức lương cao hơn, đời sống tốt hơn. Khi có điều kiện, thi thoảng họ về thăm người thân, họ hàng, quê hương - nơi mình sinh ra và lớn lên, nơi mình gắn bó.

Trong khi đó, phần lớn người thân của họ lại nghĩ rằng, xứ người là "miền đất hứa" nên kiếm tiền rất dễ dàng. Và chắc là “ở bển” sống sung sướng lắm, từ đó, hình thành suy nghĩ “thâm căn cố đế” rằng cứ Việt kiều thì là người giàu có, Việt kiều về nước thế nào chẳng có quà cáp, bao cả gia đình, người thân ăn uống, mua sắm, du lịch.

Việt-kiều, Việt kiều, moi-tiền, quà-cáp, người-thân, quê-hương, gia-đình

Việt kiều về nước trong niềm hân hoan chào đón của người thân

Thực tế, có Việt kiều phải méo mặt với những bữa tiệc linh đình mời bà con họ hàng xa đến mấy đời trong làng, ngõ xóm.

Như trường hợp của chị Nga (32 tuổi, định cư ở Úc), sau 6 năm trời trở về Rạch Giá. Anh trai cô tiếp đón linh đình, mời tất cả bạn bè, anh em đến để "chia sẻ" niềm vui với gia đình sau bao năm đoàn tụ và đón người con xa quê hương. Bữa tiệc chào mừng ngày trở về lên đến cả trăm mâm, mà anh trai cô cứ nhất quyết phải tổ chức ở khách sạn năm sao cho xứng đáng với mác Việt kiều.

Chưa hết, hôm đó cả nhà phải mặc đồ tây. Anh trai dắt cô như ngôi sao trên thảm đỏ giới thiệu với mọi người cô là chủ của một cửa hiệu thiết kế thời trang nổi tiếng ở xứ người. Cô chỉ biết cười ngượng ngùng vì chẳng ai biết được sự thật cô chỉ là công nhân của một xưởng may bên Úc. Bữa liên hoan mặn với hóa đơn lên đến hai trăm triệu cũng đủ làm cô choáng váng. Ở được mấy ngày, cô xin phép về nước nếu không sẽ còn phải bao gia đình đi nghỉ resort ở biển, đi picnic,...

Nhiều Việt kiều phải làm lụng rất vất vả ở xứ người, nhưng nghĩ đến người thân ở nhà còn lam lũ, thiếu thốn hơn nên cố “cày” thêm 1-2 giờ để chắt bóp gửi về nhà. Tuy nhiên, sự vất vả ấy thì không ai biết đến. Những người ở nhà lại suy nghĩ bên đó làm ăn khấm khá lắm mới gửi tiền về, và họ đương nhiên coi đó là chuyện thường.

Em gái anh Tấn (Việt kiều định cư bên Canada) thấy mấy bà cô hàng xóm nói bóng nói gió nhà có Việt kiều mà để mẹ già chui ra chui vào túp lều tranh. Tức tốc, cô thảo thư bảo anh gửi tiền về xây nhà cho mẹ và mua cho mẹ đủ thứ tiện nghi.

Việt-kiều, Việt kiều, moi-tiền, quà-cáp, người-thân, quê-hương, gia-đình

Những bữa tiệc linh đình mừng người con xa quê hương trở về.

Anh Tấn lắc đầu chua chát: "Mình là con trai trưởng phải để mẹ cho em gái nuôi nên có trách nhiệm đóng góp chút ít. Hôm vừa rồi, mình bay về nước thăm nhà. Về đến nơi, không thấy mẹ đâu, thấy em rể đang ngồi điều hòa nhậu bia cùng lũ bạn rồi hát karaoke ầm ĩ. Em gái mình bảo mẹ già yếu gửi mẹ đến viện dưỡng lão rồi, tiền anh gửi về mỗi tháng đều trích vào đó. Thế là mình mất không cả ngôi nhà tổ tiên xây mới cùng bao nhiêu tiền tích cóp mà chưa báo đáp được mẹ ngày nào".

Anh Hoàng (Việt kiều Mỹ) cũng cùng hoàn cảnh tương tự khi đầu tư cho chị gái làm ăn bằng việc mua một chiếc Mercedes 24 chỗ. Từ ngày có xe bà chị làm ăn khấm khá. Tiền bà chị giữ, chi phí cho xe như tiền bảo hiểm, tiền bảo trì, anh vẫn tiếp tục chi viện. Nhưng đến khi chiếc xe gặp tai nạn, bà chị ngay lập tức khai báo tên anh làm chủ sở hữu. Anh phải bay về nước giải quyết và chịu phạt đến 30.000 USD. Sau vụ việc này, vợ anh phát hiện ra và đã đâm đơn ly hôn.

Thậm chí, có Việt kiều còn bị chính người thân của mình lừa gạt vì suy nghĩ nếu có mất mát chút đỉnh thì cũng không đáng kể gì.

Chị Thi Anh (Việt kiều Hà Lan) tâm sự: "Mình đã bị chính người chị ruột lừa tiền vì quá tin tưởng. Chả là, mấy năm trước về nước chị gái dẫn đi thăm vùng lấn biển, chị bảo dự trù mua vài lô, chỉ cần 1 năm sau là giá gấp đôi. Bạn chị ấy năm ngoái mượn tiền mua 2 lô, năm nay nó bán một lô, tiền lời đủ chi trả cho cả hai. Ngay chiều hôm đó, hai chị em đi thăm đất, và quyết định mua 4 lô. Chị mình tạm thời đứng tên dùm, khi nào nhà nước cho Việt kiều đứng tên thì sẽ sang tên cho em. Mỗi lần mình gọi điện thoại về Việt Nam hỏi thăm, chị gái đều báo tin vui vì giá đất tăng. Một năm sau, mình ngỏ ý muốn bán vì bên này đang khó khăn mới ngã ngửa chị mới thú nhận không mua mảnh đất nào cả mà đã dồn vào tiền mở kinh doanh nhà hàng nhưng thua lỗ. Lúc đó mình chỉ còn biết ngậm đắng nuốt cay vì đồng tiền mồ hôi xương máu đã biến mất lúc nào không hay".

Với tâm lý đề phòng, sợ bị người thân moi tiền nên một số Việt kiều giờ mỗi lần về thăm quê hương lại phải đắn đo, suy tính. Số lần về quê của họ cũng thưa dần.

Nhị Anh



**************************

Rừng lều trại bất ngờ mọc lên ở Brazil sau một đêm

Hàng loạt lều bạt xuất hiện trên khu đất trống cách sân vận động World Cup 2014 chưa đầy 4 km chỉ sau một đêm đã chứng tỏ sức mạnh của những người dân lao động nghèo tại Sao Paulo.

Vài tuần qua, hơn 30.000 gia đình đã tập trung tại khu vực mang tên “People’s Cup” với hy vọng thông qua sự kiện thể thao toàn cầu, họ có thể gây áp lực lên chính phủ nhằm cung cấp nhà ở dành cho người thu nhập thấp.
Vài tuần qua, hơn 30.000 gia đình đã tập trung tại khu vực mang tên “People’s Cup” với hy vọng thông qua sự kiện thể thao toàn cầu, họ có thể gây áp lực lên chính phủ nhằm cung cấp nhà ở dành cho người thu nhập thấp. Ảnh: Getty.
Cô Jucilene de Oliveira cùng chồng và 4 con gái đang sống tại một lều nhỏ quây bằng đệm tại khu “People’s Cup”  cho biết, tiền thuê nhà của cô ở khu vực phía đông của Sao Paulo đã tăng gần gấp đôi khi chính quyền xây dựng sân vận động.
Cô Jucilene de Oliveira cùng chồng và 4 con gái đang sống tại một lều nhỏ quây bằng đệm tại khu “People’s Cup” cho biết, tiền thuê nhà của cô ở khu vực phía đông của Sao Paulo đã tăng gần gấp đôi khi chính quyền xây dựng sân vận động. "Chúng tôi phải trả 314 USD tiền thuê nhà, ăn uống, quần áo. Chi phí này quá cao", Oliveira nói với CNN đồng thời bày tỏ hy vọng, chính phủ sẽ lắng nghe yêu cầu của tầng lớp lao động nghèo bằng cách xây nhà trợ giá cho họ trên khu đất này. Ảnh: BBC.
Những ngày này, “thành phố lều bạt” là một mê cung. Người mới đến sẽ dựng lều và lực lượng Phong trào Công nhân Vô gia cư tại Brazil sẽ ghi tên họ vào danh sách những đối tượng mong muốn tìm nhà ở. Có thể, một chiếc lều sẽ trở thành nơi “trú ẩn” cho toàn bộ thành viên trong một gia đình. Nhưng tại nhiều chiếc khác, mọi người sẽ thay phiên nhau qua đêm trong đó.  Ảnh: CNN.
Những ngày này, “thành phố lều trại” là một mê cung. Người mới đến sẽ dựng lều và lực lượng Phong trào Công nhân Vô gia cư tại Brazil sẽ ghi tên họ vào danh sách những đối tượng mong muốn tìm nhà ở. Có thể, một chiếc lều sẽ trở thành nơi trú ẩn cho toàn bộ thành viên trong một gia đình. Nhưng tại nhiều chiếc khác, mọi người sẽ thay phiên nhau qua đêm trong đó. Ảnh: CNN.
Sự chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá thế giới đã kéo giá thuê nhà tại toàn thành phố Sao Paulo - không riêng khu vực phía đông -tăng thêm hai con số. Điều này khiến những người lao động nghèo gặp khó khăn gấp bội. Họ trở về những căn lều tại khu “People’s Cup”  sau một ngày lao động mệt nhọc và cũng chẳng còn tâm trí mà đoái hoài tới việc xem World Cup như mọi năm. “Tôi yêu thích World Cup. Nhưng có lẽ, sự kiện thể thao này và việc xây dựng sân vận động đã khiến mọi người tức giận”, một phụ nữ nói. Ảnh: CNN.
Sự chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá thế giới đã kéo giá thuê nhà tại toàn thành phố Sao Paulo - không riêng khu vực phía đông - tăng thêm hai con số. Điều này khiến những người lao động nghèo gặp khó khăn gấp bội. Họ trở về những căn lều tại khu “People’s Cup” sau một ngày lao động mệt nhọc và cũng chẳng còn tâm trí để đoái hoài tới việc xem World Cup như mọi năm. “Tôi yêu thích World Cup. Nhưng có lẽ, sự kiện thể thao này và việc xây dựng sân vận động đã khiến mọi người tức giận”, một phụ nữ nói. Ảnh: CNN.
Trong số các cuộc biểu tình trước khi World Cup diễn ra, Phong trào Công nhân Vô gia cư đã trở thành lực lượng mạnh nhất trên đường phố ở Sao Paulo, với các cuộc tuần hành thu hút hàng chục nghìn người tham gia. Họ lên án việc chính phủ dành 11 tỷ USD cho World Cup thay vì chi cho trường học, bệnh viện và nhà ở công cộng. Ảnh: Veoo.z.
Trong số các cuộc biểu tình trước khi World Cup diễn ra, Phong trào Công nhân Vô gia cư đã trở thành lực lượng mạnh nhất trên đường phố ở Sao Paulo, với các cuộc tuần hành thu hút hàng chục nghìn người tham gia. Họ lên án việc chính phủ dành 11 tỷ USD cho World Cup thay vì chi cho trường học, bệnh viện và nhà ở công cộng. Ảnh: Veoo.z.
Áp lực từ người dân có lẽ đã phát huy hiệu quả.
Áp lực từ người dân có lẽ đã phát huy hiệu quả. Chính phủ Brazil vừa tuyên bố, họ đang lên kế hoạch xây dựng nhà ở dành cho người thu nhập thấp trên khu đất "People's Cup" và sẽ công bố chi tiết của dự án trong tháng 6 này. Ảnh: Reuters.
Tuy nhiên, các gia đình tại
Tuy nhiên, các gia đình tại "thành phố lều trại" nói rằng, họ sẵn sàng tuần hành tới sân vận động Sao Paulo nếu chính phủ không giữ lời hứa. Ảnh: Reuters.


**************************

Bộ ảnh người mẫu “tay không” vui đùa với cá mập ăn thịt gây sốc

  Không trang bị bất cứ thiết bị bảo hộ nào, thậm chí không sử dụng cả bình lặn, một người mẫu đã “liều mạng” lặn sâu 15m xuống Đại Tây Dương để chụp hình cùng một đàn cá mập hổ- loài cá mập ăn thịt nguy hiểm nhất trong thế giới đại dương.

Bộ ảnh được thực hiện ở gần vùng biển thuộc quần đảo Bahamas, người mẫu Hannah Fraser không sử dụng bất cứ thiết bị bảo vệ nào làbởi cô muốn bộ ảnh sẽ có vẻ đẹp tự nhiên hoàn hảo.

Bằng những kỹ năng điêu luyện, người mẫu 38 tuổi đã có những thủ thuật để kết bạn với đàn cá mập và không bị… ăn thịt.

Người mẫu Hannah Fraser bơi cạnh một đàn cá mập hổ ở vùng biển Bahamas.
Người mẫu Hannah Fraser bơi cạnh một đàn cá mập hổ ở vùng biển Bahamas.

Người mẫu Hannah Fraser bơi cạnh một đàn cá mập hổ ở vùng biển Bahamas.
Không sử dụng bất cứ thiết bị bảo vệ nào, Hannah buộc phải nín thở để thực hiện các bức hình nghệ thuật, đồng thời cô cũng phải ứng biến linh hoạt để đàn cá mập không coi cô là con mồi.

Người mẫu Hannah Fraser bơi cạnh một đàn cá mập hổ ở vùng biển Bahamas.
Hannah chạm vào vây của một con cá mập hổ. Cô có nhiều kinh nghiệm “giao tiếp” với cá mập và tình cờ phát hiện ra rằng cá mập hổ rất thích được chạm vào mũi.

Người mẫu Anh đứng nhìn đàn cá mập hổ đuổi theo một đàn cá nhỏ.
Người mẫu Anh đứng nhìn đàn cá mập hổ đuổi theo một đàn cá nhỏ.

Hannah là một người mẫu Anh hiện sống ở thành phố Los Angeles (Mỹ). Trước đây, Hannah đã từng thực hiện nhiều bộ ảnh dưới biển nhưng bộ ảnh lần này mới thực sự nguy hiểm. Trước khi lặn xuống biển với đàn cá mập hổ, Hannah đã chào tạm biệt gia đình, đề phòng trường hợp cô không quay trở lại.

Hannah tham gia thực hiện bộ ảnh với mục đích tuyên truyền bảo vệ loài cá mập hổ hiện đang bị đe dọa tuyệt chủng vì con người thường xuyên đánh bắt loài cá này lấy vây, xẻ thịt. Hiện Hannah đang cùng một ê-kíp thực hiện dự án có tên “Tears OF A Mermaid” (Nước mắt của nàng tiên cá).

Hannah cho biết: “Tất cả những gì mà chúng tôi làm đều nhằm mục đích kêu gọi mọi người hãy cùng chung tay bảo vệ đại dương”.

Hannah có khả năng nhịn thở khá lâu và có thể lặn sâu tới 15m. Cô còn có khả năng tuyệt vời giao tiếp với các loài cá, chẳng hạn như đặt tay lên đầu hoặc lên mũi của một con cá mập hổ hay chạm vài đuôi và vây của chúng để tạo thiện cảm, đồng thời khiến chúng không nghĩ cô là một con mồi.

Để thực hiện được những điều này, Hannah đã phải trải qua những khóa huấn luyện về thể chất và tinh thần. Trong khi Hannah lặn và thực hiện các động tác đầy nghệ thuật bên đàn cá mập, luôn có 10-12 chiếc camera hướng vào cô để không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc đẹp nào.

Người mẫu Anh đứng nhìn đàn cá mập hổ đuổi theo một đàn cá nhỏ.
Hannah tiến lại gần và tiếp xúc với một vài chú cá mập trong đàn. Những lúc này cô cần phải ở nguyên vị trí để không bị lộ là đang sợ hãi.

Những hình ảnh đẹp này đã được thực hiện bằng sự liều mạng của một người mẫu yêu thiên nhiên.
Những hình ảnh đẹp này đã được thực hiện bằng sự liều mạng của một người mẫu yêu thiên nhiên.

Những hình ảnh đẹp này đã được thực hiện bằng sự liều mạng của một người mẫu yêu thiên nhiên.
Thực tế Hannah cũng rất lo sợ khi thực hiện dự án này nhưng cô không được phép thể hiện sự sợ hãi của mình cho đàn cá thấy, bởi chỉ một sơ suất nhỏ có thể sẽ phải trả giá bằng cả mạng sống.

Những hình ảnh đẹp này đã được thực hiện bằng sự liều mạng của một người mẫu yêu thiên nhiên.
Khi có một con cá mập tiến lại gần, Hannah càng phải tỏ ra bình tĩnh và không được di chuyển, nếu có thể, cô sẽ đưa tay chạm vào đầu và mũi chúng bởi cá mập hổ dường như rất thích động tác này.

Những hình ảnh đẹp này đã được thực hiện bằng sự liều mạng của một người mẫu yêu thiên nhiên.
Hannah 38 tuổi là người mẫu chuyên thực hiện các bức ảnh dưới nước. Cô thường xuyên được mời hóa thân làm nàng tiên cá.

Điều làm nên sự ấn tượng cho bộ ảnh này chính là việc Hannah từ chối sử dụng bất cứ thiết bị hỗ trợ nào, điều đó làm nên sự tự nhiên và tính nghệ thuật cho bộ ảnh.

Vừa đấu trí với đàn cá, chiến đấu với nỗi sợ của chính mình, Hannah vừa phải ghi nhớ tất cả những điều cần thiết để lặn và giao tiếp an toàn với đàn cá. Tất cả mọi sự khi đó trông vào khả năng, kinh nghiệm và sự may mắn của Hannah.

Đàn cá mập không để ý tới sự xuất hiện của Hannah cùng nhóm thực hiện.


Đàn cá mập không để ý tới sự xuất hiện của Hannah cùng nhóm thực hiện.

Cá mập hổ thường đi săn về đêm, thức ăn chủ yếu của chúng là cá, rùa, hải cẩu…
Cá mập hổ thường đi săn về đêm, thức ăn chủ yếu của chúng là cá, rùa, hải cẩu…

Cá mập hổ thường đi săn về đêm, thức ăn chủ yếu của chúng là cá, rùa, hải cẩu…
Hannah đội tóc giả màu đen và sơn người màu xanh sẫm bởi những gam màu sáng có thể khiến những con cá mập nghĩ rằng cô là một chú cá lớn và chúng có thể quay ra tấn công cô.

Hình ảnh Hannah và một trong số 10-12 tay máy cùng thực hiện bộ ảnh ấn tượng.
Hình ảnh Hannah và một trong số 10-12 tay máy cùng thực hiện bộ ảnh ấn tượng.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail




********************************
TẮM BIỂN LOÃ THỂ

Tắm biển hôm nay loã thể chơi
Không quần chẳng áo cởi truồng vui
Thím Bẩy chào mời cái bụng
Dì Tư nổi hứng cũng đứng khoe đùi

Ngã ba sung sướng khi ngồi tủi
Đứng khóc om sùm lúc tối thui
Dòm em cởi ôi đã mắt
Gặp hẹ no hair thật súi qúa trời

Biên Hòa trái bưởi bự to ôi !
Lỗ rún tròn tròn dưới ngực phơi
Trần truồng xuống biển mê bơi
Nằm ngửa dưới nước chào mời thi nhân

“Bác” Hồ lúc sống rất ần cần
 Cháu “bác” nào ngon “bác” nắn gân
 Nguyễn Thị Minh Khai ăn nằm
Chồng nàng bắt được “bác” đành lậy van

 Lê Đắc


Lê Đắc chuyển (  Hết  )
************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm