Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 16 -11-2013 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Bão 15 nhanh chóng giảm cấp khi vào đất liền, nhưng hoàn lưu áp thấp nhiệt đới đã gây mưa lớn, nước lũ lên nhanh ở các tỉnh Nam Trung Bộ

 

*************************

 

Hình ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ

Hoàn lưu bão số 15 (đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới) gây mưa to đến rất to cho các tỉnh ở nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Mưa lớn đã gây ra đợt lũ lớn trên các sông ở các khu vực này.

 

Hình ảnh lũ lụt tấn công Quảng Nam:

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 1

Nước lũ đã biến các xóm làng của tỉnh Quảng Nam thành biển nước. Sáng nay, mưa lớn còn tiếp diễn

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 2

Nhiều nhà dân sống dọc sông Bàn Thạch bị nước lũ cô lập hoàn toàn

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 3

Xóm Cồn Thị của phường Phước Hòa bị nước lũ bao vây

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 4

Người dân các huyện, thành phố tỉnh Quảng Nam bị ngập nước phải dùng ghe nhỏ để di chuyển

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 5

Nước trên sông Bàn Thạch chảy xiết nhưng người dân vẫn chèo ghe ra sông đánh lưới và thả lồng

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 6

Người dân dùng ghe nhỏ chở xe máy và đưa học sinh đi học

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 7

Đường Phan Châu Trinh của TP.Tam Kỳ bị ngập nước đến sáng nay

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 8

Nước lũ bao vây tứ phía ở sông Bàn Thạch

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 9

Thôn Phú Tân của xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành bị nước lũ bao vây hoàn toàn

Chùm ảnh lũ dữ nhấn chìm Quảng Ngãi:

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 10

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 11

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 12

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 13

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 14

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 15

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 16

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 17

Cố đô Huế chìm trong biển nước:

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 18

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 19

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 20

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 21

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 22

Huy Hoàng - Võ Hoàng Uyên - Nguyễn Phương (Khampha.vn)

 

**********************

 

Cả gia đình chết vùi trong sa mạc

Cảnh sát thành phố San Diego, bang California - Mỹ tìm thấy 4 bộ xương người trong sa mạc hồi đầu tuần này và vừa xác định được hai trong số đó là cặp vợ chồng đã mất tích gần 4 năm trước.

Các nhân viên điều tra của Sở cảnh sát hạt San Bernardino hôm 15/11 cho biết dựa vào hồ sơ nha khoa, họ xác định được lai lịch của 2 nạn nhân gồm ông Joseph McStay (40 tuổi) và người vợ Summer (43 tuổi).

Bộ phận khám nghiệm tử thi vẫn đang làm việc để xác định chính xác liệu 2 bộ xương nhỏ có phải là của Gianni McStay (4 tuổi) và em trai Joseph (3 tuổi) hay không. Cả gia đình mất tích vào tháng 2/2010.

Gia đình 4 người bị mất tích ở sa mạc California. Ảnh: NBC.

Cảnh sát trưởng John McMahon chỉ tiết lộ đây là một vụ giết người và nói thêm nguyên nhân tử vong sẽ được giữ kín trong quá trình điều tra. "Tất cả các biện pháp nghiệp vụ sẽ được sử dụng để xác định các nghi phạm liên quan đến tội ác ghê tởm này và đưa chúng ra trước vành móng ngựa", ông tuyên bố.

Nhân viên Sở cảnh sát San Bernardino được cử đến vùng sa mạc xa xôi cách Los Angeles hơn 100 km hôm 11/11 sau khi một người đi mô tô thông báo nhìn thấy những vật giống như xương người.

Chính quyền địa phương tiến hành khai quật với sự hỗ trợ của một nhà nhân chủng học pháp y và phát hiện 4 bộ xương được chôn trong hai ngôi mộ nông.

Gia đình McStay xuất hiện lần cuối cùng tại nhà riêng ở vùng ngoại ô Fallbrook, San Diego đầu tháng 2/2010. Ô tô của họ bị bỏ lại trong một bãi đậu xe gần biên giới Mexico khi họ du lịch tới nước này để mua phần mềm học tiếng Tây Ban Nha.

Theo Người Lao Động

 

********************

 

Bài đã bị gỡ bỏ trên BÁO MỚI - Ái nữ Thủ tướng đẹp quý phái tham dự show thời trang

 
Mỹ nhân Nguyễn Thanh Phượng

Cùng với nhiều sao nổi tiếng, sự xuất hiện trong show thời trang của Đỗ Mạnh Cường còn gây chú ý bởi ái nữ của thủ tướng – Nguyễn Thanh Phượng với một phong thái sang trọng và quý phái.

Là một nhà thiết kế danh tiếng Việt Nam hiện nay với những show thời trang hoành tráng và đẳng cấp, Đỗ Mạnh Cường đã và đang tạo tiếng vang rất lớn trong giới thời trang, đặc biệt là dòng thời trang ứng dụng sang trọng. Đó cũng là lý do vì sao anh luôn được nhiều quý cô, quý bà thành đạt lựa chọn.

Cùng với các sao nổi tiếng, bạn bè thân tình đến tham dự và chúc mừng NTK Đỗ Mạnh Cường show Những cánh bướm cuối thu tối qua (12.11), sự có mặt của doanh nhân nổi tiếng Nguyễn Thanh Phượng – ái nữ của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã làm cho không khí buổi tiệc trở nên sang trọng, uy tín và đẳng cấp hơn gấp bội.

 

Ái nữ của thủ tướng nổi bật trong chiếc đầm bướm trắng đen.

 

Doanh nhân Nguyễn Thanh Phượng đẹp quý phái với chiếc đầm của NTK Đỗ Mạnh Cường

 

 

Cô cũng là một khách hàng thân thiết và đặc biệt của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

 

Doanh nhân Thanh Phượng và Hoa hậu Việt Nam – Đặng Thu Thảo


Ngoài sự hiện diện của ái nữ thủ tướng, còn có rất nhiều khách mời đặc biệt khác tới tham dự show của Đỗ Mạnh Cường. Phương Thanh cũng xúng xính trong một chiếc áo bướm tới xem show diễn.

 

Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

 

Ngô Thanh Vân và Nam Trung.

 

Hà Tăng

 

Ca sỹ Mỹ Linh

 

Hồng Nhung, Hà Kiều Anh và những người bạn.

 

**********************

8 người chết, hàng nghìn nhà bị ngập vì áp thấp nhiệt đới

Bão 15 nhanh chóng giảm cấp khi vào đất liền, nhưng hoàn lưu áp thấp nhiệt đới đã gây mưa lớn, nước lũ lên nhanh ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, khiến 8 người chết, giao thông chia cắt và hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm.

Tại Bình Định, do nước lũ lên nhanh và bất ngờ, sáng 15/11, trong lúc đi thả bò, anh Trần Thanh Giản, 17 tuổi, ở thôn Nghĩa Điền, xã Ân Nghĩa (huyện Hoài Ân) bị nước lũ bất ngờ đổ về, cuốn trôi. Đến 10h, người dân và chính quyền địa phương mới vớt được xác nạn nhân. Tính đến 21h ngày 15/11, Bình Định có thêm 3 người chết nâng số người tử vong ở tỉnh này do áp thấp lên 4.

Mưa lớn, lũ lên nhanh khiến các địa phương ở  Bình Định ngập trong biển nước và người dân không kịp trở tay. Toàn huyện Hoài Ân có đến 2.313 nhà dân bị ngập nước. Mưa lũ cũng làm sạt lở và ngập đường tránh trên tuyến tỉnh lộ ĐT 638 khiến giao thông bị ách tắc, hơn 2.000 hộ dân bị nước lũ chia cắt.

Khu-vuc-cau-Dieu-Tri-Tuy-Phuoc-8471-5427

Nước lũ dâng cao tận nóc nhà ở khu vực Diêu Trì. Ảnh: Văn Minh

Các huyện vùng miền núi và trung du gồm Tây Sơn, Vĩnh Thạnh, Hoài Ân, An Lão đều ngập sâu trong biển nước. Còn các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Hoài Nhơn lũ lớn đã chia cắt nhiều vùng trũng tại địa phương. Tại huyện Vĩnh Thạnh, lũ lớn làm sạt lở nhiều tuyến đường. Trong đó tuyến đường từ xã Vĩnh Kim đến Vĩnh Sơn không đi lại được vì bị sạt lở nặng và bị ngập nước. Làng O3, xã Vĩnh Kim bị nước cô lập hoàn toàn, trong đó 3 ngôi nhà bị sập.

Tình trạng tương tự xảy ra ở các huyện miền biển như Tuy Phước, Hoài Nhơn. Nước lũ còn cô lập 100 hộ dân ở thôn Cảnh An, xã Phước Thanh và hơn 20 hộ dân thôn Luật Lễ, thị trấn Diêu Trì. Tại Tuy Phước, nước từ thượng nguồn đổ về nhanh và mạnh làm cho một số đoạn đê sông Hà Thanh khu vực dưới cầu Diêu Trì bị vỡ. Nước tràn mỗi lúc một cao, nhấn chìm hệ thống đường ray khu vực ga Diêu Trì (thị trấn Diêu Trì) làm tuyến đường sắt Bắc Nam hướng vào tỉnh Phú Yên bị tê liệt.

"Do ảnh hưởng của mưa lũ, hiện đã có 3 đoàn tàu mang số hiệu SE21, SE1, TN1 phải dừng tại ga. Ga Diêu Trì không bị ngập lụt, song tuyến đường sắt Bắc Nam đoạn qua xã Canh Vinh (huyện Vân Canh, Bình Định) bị hư hỏng, ngập nước phải chờ khắc phục. Khi thông đường các đoàn tàu mới có thể hoạt động", ông Lê Đình Thọ, Trưởng ga Diêu Trì cho biết.

Nước lũ cũng làm Quốc lộ 19 từ huyện Tây Sơn đi TP Quy Nhơn và các huyện bị chia cắt nhiều đoạn. Lực lượng chức năng phải lập chốt chặn, phong tỏa việc đi lại bằng phương tiện vận tải thô sơ và xe máy. Hiện mực nước lũ ở sông Kôn đạt đỉnh, tương đương với lũ lịch sử năm 1999. Nội thành Quy Nhơn tối nay vẫn chìm trong cơn mưa lớn, với một số khu vực như Phú Tài, Nhơn Bình, Nhơn Phú bị ngập sâu.

ngai-5968-1384514727.jpg

Nước bất ngờ dâng cao khiến 25.000 người dân Quảng Ngãi phải chạy lũ. Ảnh: Trí Tín

Tại Quảng Ngãi, sáng nay áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn kèm lốc xoáy bất ngờ đã hất văng em Vương Thị Thu Thủy, học sinh lớp 5C, trường tiểu học Nghĩa Hành (huyện Nghĩa Hành) đang trên đường đi học xuống vực khiến em bị chết đuối.

Lũ tràn về khiến nhiều khu vực ở địa phương này đang bị cô lập, 25.000 người đã phải chạy lũ. Nhiều tuyến đường, khu dân cư ở các xã Sơn Cao, Sơn Linh, Sơn Thủy, Sơn Kỳ, Sơn Ba của huyện miền núi Sơn Hà bị ngập khiến 3.000 học sinh ở đây phải nghỉ học để đảm bảo an toàn. Ở huyện miền núi Ba Tơ, nước lũ gây ngập sâu, cô lập 6 hộ dân ở thôn Mang Đen, xã Ba Vì. Còn tại huyện Sơn Tây, mưa gió lớn tiếp tục gây sạt lở núi nghiêm trọng, tắc nghẽn giao thông trên nhiều tuyến đường từ trung tâm huyện về các xã.      

Tại Quảng Nam, tối 15/11 xảy ra mưa lớn, mực nước đổ về hồ thủy điện Sông Tranh 2 lớn nhất kể từ khi xảy ra các sự cố chống thấm, đã qua ngưỡng tràn và đang xả xuống hạ du. Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh cho biết, đến chiều 15/11, trên địa bàn tỉnh có mưa lớn với lượng phổ biến từ 100 mm – 150 mm. Theo dự báo, Quảng Nam còn có mưa to đến rất to, mực nước các sông Vu Gia, Thu Bồn có khả năng lên mức báo động 2, 3 và trên báo động 3 vào đêm nay và sáng mai.

dl-2704-1384518957.jpg

Mưa lũ làm nhiều tuyến đường tại huyện Đại Lộc, Quảng Nam ngập nặng vào chiều tối 15/11. Ảnh: Thu Bồn

Theo ông Huỳnh Ngọc Thiệu, Phó Ban chỉ huy Phòng chống giảm nhẹ thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Trà My, hiện lượng nước đổ về hồ Sông Tranh 2 lớn nhất từ khi xảy ra các biến cố thấm, nước chảy xối xả ra phía hạ lưu tại đập chính thủy điện này.

Phó chủ tịch UBND huyện Đại Lộc Phan Đức Tính cho biết, mực nước trên sông Vu Gia đã vượt mức báo động 3, nước đang lên nhanh do mưa lớn cộng với các thủy điện đồng loạt xả lũ, dự kiến mực nước sẽ lên cao vào đêm nay và ngày mai. Chính quyền huyện Đại Lộc đang tiến hành công tác sơ tán dân. Hiện một số tuyến đường tại thị trấn Ái Nghĩa nước chảy tràn qua rất mạnh. Nhiều nhà dân vùng thấp trũng của các xã Đại Hưng, Đại Lãnh và thị trấn Ái Nghĩa nước cũng tràn vào nhà.

Tại Gia Lai, mưa lớn từ đêm qua làm nước ở các sông suối dâng cao. Khoảng 5h30 sáng nay, 2 cô giáo đang trên đường đi dạy khi đi đến ngầm tràn qua suối Tà Nang ở thôn 10, xã Đông, huyện Kbang đã bị nước cuốn trôi. Hiện thi thể một người đã được tìm thấy.        

phu-yen-4418-1384514727.jpg

Nước sông Kỳ Lộ dâng cao gần ngập cầu La Hai. Ảnh: Chí Phan

Cũng bị mưa lớn kéo dài từ tối qua và suốt hôm nay, hầu hết các tuyến đường trong TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cùng nhiều huyện bị ngập nặng. Công chức tan sở, học sinh, sinh viên tan trường… phải bì bõm lội nước về nhà. Mưa lớn tạo thành dòng chảy xiết trên đường. Hầu hết xe máy qua lại trên mọi tuyến đường đều bị ngập nửa xe và chết máy, giao thông bị ngưng trệ. Nhiều ôtô xếp hàng kẹt cứng trên các tuyến đường An Dương Vương, Nguyễn Huệ...

Đến khoảng 18h, nước đã tràn vào nhà, người dân phải kê dọn đồ đạc lên cao và chạy lũ. Tại các phòng trọ nước đã tràn vào phòng hơn 1m, xe máy, xe đạp và đồ đạc cũng được sinh viên kê lên cao đề phòng nước tiếp tục dâng.

21h, trên địa bàn Thừa Thiên - Huế tiếp tục có mưa lớn. Nước đã tràn vào nhiều nhà dân và khu nhà trọ của sinh viên. Việc đi lại khó khăn. Nhiều người lo sợ nước sẽ tiếp tục dâng cao trong đêm nên chuyển đồ đạc tới những nơi cao ráo và di tản đến những nhà cao hơn lánh tạm.

Tại nhiều huyện như Quảng Điền, thị xã Hương Trà… nước cũng đã vào đến nhà người dân. UBND huyện Quảng Điền đã huy động nhân lực và sử dụng hơn 2.500 bao tải, 60 rọ thép 1m2 để gia cố xử lý chống sạt lở đê Nho Lâm Nghĩa Lộ.

Anh-ngap-lut-o-Hue-10-9202-1384523809.jp

Mưa lớn đang tiếp diễn và làm nhiều tuyến đường, khu dân cư ở Thừa Thiên - Huế ngập nặng. Ảnh: Trần Văn

Tại Phú Yên, hàng nghìn người dân cũng đang chạy đua với nước lũ do mưa lớn, nước sông lên nhanh gây ngập nhiều nơi. Tại huyện Đồng Xuân, nước sông Kỳ Lộ dâng cao làm ngập cầu La Hai trên 1m, hàng trăm người qua lại phải đi trên đường sắt. Xe buýt, xe tải nằm kẹt hai bên đầu cầu.

Cũng do nước lũ lên nhanh nên cầu Suối Tía (xã Xuân Phước) ngập sâu trên 1m, hàng nghìn học sinh ở các trường tiểu học, THCS xã Xuân Phước và Xuân Quang 3 phải nghỉ học. Khu vực Cầu Chùa (xã Xuân Sơn Nam, Đồng Xuân), nước ngập sâu gần 1m và vẫn tiếp tục lên cao, người dân sống gần khu vực này phải cơi nới tủ bàn, đồng thời vận chuyển các vật dụng ti vi, tủ lạnh chạy vào Xóm Gò (Xuân Sơn Nam) tránh lũ.

Tại huyện Tuy An, đoạn cầu Cây Cam từ xã An Định đi xã An Nghiệp, nước ngập sâu trên 0,5m. Riêng tuyến đường từ ĐT 641 đi qua thôn Định Trung 2 (xã An Định), nước lũ ngập sâu gần 1m. Nước chảy xiết cũng đã làm vỡ bờ bao Suối Tre, xã Xuân Thọ 2 (thị xã Sông Cầu), nhiều nhà dân cạnh khu vực này bị nước lũ cuốn đất đá, cát bồi lấp vào nhà. Chính quyền xã này cho biết đã có 2 ngôi nhà bị xiêu vẹo.

Ngoài ra, cơn mưa lớn từ đêm qua cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng sạt lở nhiều nơi. Khoảng 6h30, một khối đá nặng hàng tấn từ trên núi bất ngờ đổ xuống đường ray xe lửa khi đoàn tàu chở gần 500 người đang lao tới. Tàu không kịp dừng đã khiến phần đầu máy nặng hàng chục tấn đâm vào đá, trật bánh khỏi đường ray. Rất may toàn bộ hành khách, lái tàu, nhân viên phục vụ đều an toàn. Tuy nhiên, giao thông đường sắt đã bị ách tắc nhiều giờ.

Tại thị xã Sông Cầu, đến 17h ngày 15/11, 209 hộ dân với hơn 770 người ở những vùng trũng thấp, ven sông, vùng bị sạt lở bị lũ đe dọa ở đã được sơ tán đến nơi an toàn. Ngoài ra, hơn 2.600 phương tiện tàu cá được neo đậu ở những vị trí theo quy định; 8.000 lồng nuôi trồng thủy sản được thả sát đáy; 865 bè với hơn 6.000 lồng nổi và hơn 3.500 lồng nuôi cá mú được neo đậu theo đúng phương án triển khai.

“Mưa to gió lớn kết hợp với thủy triều lên đã làm cho nhiều khu vực trên địa bàn thị xã Sông Cầu bị cô lập chia cắt từ sáng 15/11 như Xuân Lâm, Xuân Lộc, Xuân Phú…”, ông Đỗ Văn Chính, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ huy PCLB-TKCN thị xã Sông Cầu cho biết.

Cũng theo ông Chính, sáng cùng ngày, có một người mất tích hiện vẫn chưa tìm thấy là ông Đỗ Văn Lanh ở thôn Từ Nham (xã Xuân Thịnh). Ông Lanh khi đưa tàu cá vào bờ thì bị sóng đánh chìm, cuốn theo dòng nước. Ngoài ra, còn có 4 tàu cá khác của các ông Nguyễn Văn Ký (thôn Hòa Hiệp, xã Xuân Thịnh), Ngô Thanh Bình, Võ Văn Đầy và Huỳnh Đức Tốt (phường Xuân Thành) bị sóng đánh chìm, hư hỏng nặng.

Phu-Tai-trong-bien-nuoc-3796-1384526542.

Nước lũ lên nhanh nhấn chìm hàng nghìn căn nhà. Ảnh: Minh Thùy

Trước tình trạng lũ trên các sông Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đang lên rất nhanh khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã chỉ đạo các tỉnh này cùng bộ, ngành chủ động, ứng phó kịp thời những sự cố do mưa lũ gây ra.

Trong công văn hỏa tốc lúc 19h ngày 15/11, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn (Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương) yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận và Tây Nguyên tập trung mọi lực lượng, tổ chức sơ tán nhân dân ở các vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Đồng thời, huy động lực lượng kiểm soát chặt chẽ giao thông tại những khu vực bị ngập sâu, các bến đò, ngầm qua suối để hướng dẫn người dân, phương tiện qua lại đảm bảo an toàn, đặc biệt là nghiêm cấm việc vớt cũi khi có lũ. Bên cạnh đó, các tỉnh phải phối hợp vận hành các hồ chứa thủy điện, thủy lợi để đảm bảo an toàn công trình và cắt giảm lũ cho hạ lưu.

Công văn hỏa tốc của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng yêu cầu các Bộ Công thương, Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo vận hành đảm bảo an toàn hồ thủy điện, thủy lợi kết hợp giảm lũ cho hạ du khi điều kiện cho phép. Bộ Quốc phòng được giao chỉ đạo triển khai các lực lượng hỗ trợ các địa phương sơ tán nhân dân, duy trì lực lượng phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cầu khi có yêu cầu.

Bộ Công an và Giao thông Vận tải cũng được đề nghị chỉ đạo, kiểm soát, hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn trật tự trị an trong khu vực xảy ra lũ lớn, đồng thời chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư kịp thời khắc phục sự cố giao thông.

Nhóm phóng viên

 

********************

Tìm xác nạn nhân Huyền dưới chân cầu Việt Trì

(NLĐO)- Gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã tìm kiếm khắp nơi, từ về nghĩa trang quê của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ở Hà Nam cho tới việc thuê thợ lặn tìm dưới sông Hồng ở chân cầu Việt Trì (Phú Thọ).... với chi phí đã lên tới hàng trăm triệu đồng.

Anh Nguyễn Hữu Huy (ảnh) thuê thuyền ra cửa biển Ba Lạt tìm kiếm thi thể vợ mình
 
Chiều nay 15-11, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) cho biết dù phải gác lại rất nhiều công chuyện khác cũng như tốn kém cả trăm triệu đồng song gia đình vẫn quyết tìm thi thể người thân bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, chủ cơ sở thẩm mỹ Cát Tường, vứt xác phi tang.
 
Tuy nhiên, đến nay kết quả tìm kiếm vẫn chỉ là con số không. “Gần một tháng qua, các ngóc nhách trên sông Hồng, từ cầu Thanh Trì xuôi về phía hạ lưu, ra đến tận cửa biển Ba Lạt (tỉnh Thái Bình), nơi sông Hồng đổ ra biển, để tìm kiếm nhưng vẫn chưa có hy vọng gì” - ông Quang nói.
 
Theo ông Quang, ngoài tìm ở dưới đáy sông Hồng, gia đình đã đi tìm ở trên đất liền, ở những nơi mà theo nhiều nguồn thông tin, có thể bác sĩ Tường đã chôn hoặc vứt xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền nhưng vẫn không thấy tung tích gì.
 
“Chúng tôi đã tìm ở tất cả các bãi bên ven sông Hồng, ven các bến sông; lục tìm ở các bãi chuối, vườn ngô ven sông; rồi về các nghĩa trang ở huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam, quê của bác sĩ Tường để tìm kiếm), rồi khu vực phía Bắc sông Hồng, Tây sông Hồng… cũng không mang lại kết quả nào” -  ông Quang buồn rầu nói.
 
“Cách đây 5 ngày, từ một nguồn tin, gia đình chúng tôi thuê 2 thợ lặn tìm xác dưới sông Hồng ở chân cầu Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) trong 3 giờ đồng hồ mà hết 25 triệu đồng” - ông Quang cho hay.
 
Chưa thể thống kê được cụ thể số tiền mà các thành viên gia đình chị Huyền đã chi phí để đi tìm kiếm song theo ông Quang, số tiền phải lên đến hàng trăm triệu đồng. Ông Quang cho biết do anh Huy cũng khó khăn, nên ngay từ đầu khi tổ chức đi tìm kiếm xác vợ, mọi người trong gia đình đã thống nhất là ai đi tìm kiếm hoặc thuê thợ lặn… thì tự bỏ tiền ra chi phí, sau này tính toán sau.
 
“Gia đình tổ chức 4 nhóm liên tục đi tìm kiếm, riêng nhóm của tôi tiền thuê thuyền từ đầu đến giờ đã hết hơn 50 triệu đồng” - ông Quang cho biết.
 
Gia đình tổ chức tìm kiếm dưới chân cầu Thanh Trì (Hà Nội)
 
Hiện gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đang rất sốt ruột và lo lắng khi những hy vọng tìm kiếm được xác thân nhân ngày một vơi đi.  Tuy nhiên, ông Quang cho biết gia đình vẫn quyết định tiếp tục cuộc tìm kiếm và không dừng lại.
 
“Sáng mai (16-11), ngoài một mũi đi tìm kiếm trên đất liền, chúng tôi lại thuê thuyền đi dọc sông Hồng để tìm kiếm lại, hy vọng nước sông Hồng đang rút, có thể điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Chúng tôi vẫn có niểm tin rằng cháu Huyền vẫn đang nằm ở dưới sông Hồng” - ông Quang nuôi hy vọng.
 
“Chưa tìm thấy xác cháu, chúng tôi không thể nào an lòng. Và chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm bằng bất cứ giá nào” - ông Quang khẳng định.
 
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã tử vong chiều ngày 19-10 trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động không phép do bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường làm chủ.
 
Bác sĩ Tường sau đó khai nhận khi thấy nạn nhân tử vong, bác sĩ Tường cùng với người bảo vệ của thẩm mỹ viện mang xác nạn nhân lên cầu Thanh Trì (Hà Nội) ném xuống sông Hồng phi tang đêm 19-10.
 
Sau khi bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường bị bắt hôm 22-10 và khai nhận hành vi độc ác của mình, lực lượng Công an Hà Nội cùng gia đình nạn nhân lê Thị Thanh Huyền đã tổ chức tìm kiếm, song đến nay vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân bị ném xác phi tang.
 
Tin-ảnh: Văn Duẩn

 

*******************

 

Muôn kiểu vận chuyển hài hước

Nghệ thuật chất đồ đạc quá đỉnh.

 
1-3403-1384330116.jpg
2-8684-1384330116.jpg
3-4884-1384330116.jpg
4-6694-1384330116.jpg

5-3985-1384330116.jpg

6-7594-1384330116.jpg
7-8236-1384330116.jpg
8-5923-1384330117.jpg
9-2918-1384330117.jpg
10-5421-1384330117.jpg

30_1384330009.jpg

31_1384330009.jpg
32_1384330009.jpg
33_1384330009.jpg
34_1384330009.jpg
35_1384330009.jpg
36_1384330009.jpg
37_1384330009.jpg
38_1384330009.jpg
39_1384330009.jpg

Ốc Sên (Sưu tầm)

 

***********************

 

10 ảnh hot trong ngày trên Facebook

Bằng Kiều hạnh phúc khi được hai con trai thơm má trước khi vào lớp mỗi buổi sáng.

1-Quynh-Nga-6607-1384397883.jpg

Diễn viên Quỳnh Nga chia sẻ khoảnh khắc vui vẻ khi gặp Hoa hậu Thùy Lâm.

2-Bang-Kieu-1766-1384397883.jpg

Bằng Kiều thích thú khi được hai con trai thơm má tình cảm: "Quà của Beckham với Colin dành cho bố mỗi buổi sáng trước khi vào lớp".

3-Hong-Ngoc-4660-1384397883.jpg

Ca sĩ Hồng Ngọc tâm sự về lần xưng tội đầu tiên của con trai: "Mới đây mà con trai đã lớn vậy rồi. Hôm nay là ngày đặc biệt của con. Xưng tội lần đầu, chắc con hồi hộp lắm. Cảm xúc của con cũng là cảm xúc của bố mẹ... Bố mẹ yêu con, con trai à".

4-Le-Quyen-8031-1384397883.jpg

Lệ Quyên và Hồ Ngọc Hà thân thiết khi ngồi đợi chuyến bay vào miền Trung.

5-Long-Nhat-9208-1384397883.jpg

Sau vụ ồn ào được "bạn trai" đại gia tặng xe tiền tỷ nhân ngày sinh nhật, Long Nhật không ngại thể hiện những cử chỉ thân mật với bạn trai khi hai người cùng nhau đi chơi cuối tuần.

6-Midu-5256-1384397883.jpg

Midu vui vẻ "hẹn hò với chính mình".

7-Tuan-Hung-3894-1384397883.jpg

Ca sĩ Tuấn Hưng đăng ảnh chụp "tự sướng" cùng bạn gái tại đám cưới ca sĩ Đăng Khôi.

8-Philippines-2099-1384397883.jpg

Những người sống sót sau siêu bão Haiyan tại Philippines đang trải qua những ngày khốn khổ khi phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất, không có lương thực, nước sạch. Trong ảnh, hai hàng nước mắt lăn dài trên má một người đàn ông đang ngồi trong chiếc máy bay vận tải chật kín người đi sơ tán khỏi khu vực bị bão Haiyan tàn phán nặng nề tại tỉnh Leyte, miền Trung Philippines. Ảnh: AFP.

9-friend-4618-1384397883.jpg

Mỗi người đều có bạn trong mỗi giai đoạn của cuộc sống, nhưng chỉ những người may mắn mới có cùng một người bạn trong mọi giai đoạn cuộc đời.

tuoi-tho-9208-1384397884.jpg

Kỷ niệm tuổi thơ ngộ nghĩnh. Ảnh do độc giả Chơi blog ở địa chỉ email vinhduyvn@... chia sẻ.

Studs tổng hợp

 

***************************

 

Phạm Băng Băng lộ chân kém thon  

Nữ diễn viên nổi tiếng Hoa ngữ khoe sắc khi tham dự một sự kiện diễn ra chiều nay 14/11. 

 
s1-3254-1384480896.jpg

Băng Băng tham dự bữa tiệc do một thương hiệu trang sức quốc tế tổ chức hôm 14/11, nữ diễn viên nổi tiếng khoe làn da trắng mượt mà khi diện bộ đầm đen gợi cảm. Sau nhiều năm "lăn lộn" trong làng giải trí, Băng Băng đang là cái tên sáng giá, là "con cưng" của nhiều thương hiệu lớn. 

s2-8857-1384480896.jpg

Bộ đầm "xuyên thấu" giúp cô đào Hoa ngữ thêm nổi bật trước ống kính. Tuy nhiên, trông cô có phần mũm mĩm hơn thời gian trước. 

s3-7388-1384480896.jpg

Người đẹp để lộ đôi chân kém thon.

s4-5086-1384480896.jpg
s5-3239-1384480896.jpg

Băng Băng rạng rỡ bên đại diện của thương hiệu trang sức.

s6-4333-1384480896.jpg
s7-4395-1384480896.jpg

Băng Băng thường bị "soi" vì đôi chân kém thon, khác hẳn hình ảnh nuột nà khi xuất hiện trên các bìa tạp chí. Tuy nhiên, trước ống kính ký giả, người đẹp lúc nào cũng tự tin tỏa sáng.

Nguyễn Hương

 

*********************

 

Ảnh Khỏa Thân Đẹp
 
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org

 

**************************

 

Cầu cá vồ và ‘nhà vệ sinh 5 sao’

 
image
“Nào giờ tui mới biết phải tốn bạc tỷ để xây cái nhà vệ sinh. Chắc nó là “nhà vệ sinh 5 sao”, phải không ông Tư Cà Khịa?”

Tui chưa kịp nói nửa lời, bà Ba xấn tới hỏi tiếp: ”Ông Tư, ông biết nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn môi trường, mỹ quan đô thị là như thế nào không? Vì sao nhà vệ sinh công cộng phải xây bằng thép?

image

Tư tui ngơ ngác:”Bỗng dưng bà hỏi mấy câu liên quan đến cái nhà...nhạy cảm ấy là sao? Rảnh quá ha!” “Không rảnh, thấy Hà Nội chi 15 tỷ đồng để xây 14 cái nhà vệ sinh, nên tôi thắc mắc đó mà!”, bà Ba nói.

Bà Ba tuy bán bánh bèo, nhưng cũng để ý chuyện của thủ đô dữ nha. Bả nói: ”Khoản kinh phí đầu tư 15 tỷ đồng lấy từ ngân sách, tức tiền thuế nhân dân. Trị giá mỗi cái nhà vệ sinh là hơn 1 tỷ đồng, chắc mỗi lần có “chuyện riêng tư”, vô đó sướng lắm, chứ đâu phải như vô mấy cái “cầu cá vồ...ngàn sao” dưới quê mình, phải không ông Tư?” Nói xong, bả cười hặc hặc.


image
Cầu tiêu cá vồ "ngàn sao" phổ biến ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Đúng vậy, báo chí qua nay đăng tin này: Hà Nội chi ngân sách 15 tỷ đồng xây 14 cái nhà vệ sinh làm bằng thép và đạt tiêu chuẩn môi trường, mỹ quan đô thị.

Thiệt tình Tư tui cũng không rành về mấy cái nhà vệ sinh công cộng, nên bèn nhờ Mr. Google tìm giúp các văn bản pháp luật. Lướt web một hồi, tui tìm được quyết định của Tổng cục Du lịch VN ký ngày 8 tháng Năm 2012, “ban hành quy định tạm thời về tiêu chuẩn nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch”. Quyết định này giải nghĩa: nhà vệ sinh công cộng “Là một khu nhà cố định hoặc di động, gồm có phòng vệ sinh và khu vực rửa tay.” (trích nguyên văn). Ok, cái này là đương nhiên rồi, nhà vệ sinh thì phải có phòng vệ sinh và chỗ rửa tay chứ! Để đỡ mất thời gian, tui tìm quy định về “thiết kế kiến trúc” để trả lời thắc mắc của bà Ba.

image

Nguyên văn phần quy định về thiết kế kiến trúc là: ”Nhà vệ sinh có chiều cao tối thiểu 2,5 m, tường ốp gạch men và sàn lát bằng vật liệu chống trơn; Diện tích một buồng vệ sinh đủ cho một phụ nữ hoặc nam giới trưởng thành, tối thiểu là 2,5 m2 cho một buồng vệ sinh; Có khu vực phòng vệ sinh và khu vực rửa tay dành riêng cho nam và nữ; Có hệ thống quản lý và xử lý nước thải theo tiêu chuẩn quy định.”

Đọc hoài không thấy quy định nhà vệ sinh phải xây bằng thép! Ngoài ra, các yêu cầu khác để đạt tiêu chuẩn nhà vệ sinh công cộng là phải có...bồn cầu, giấy vệ sinh, thùng rác có nắp, gương soi, móc treo túi, chốt cài cửa,..Các thiết bị này, cộng với phí xây dựng, làm gì tới 1 tỷ đồng?


image
Nhà vệ sinh công cộng đạt tiêu chuẩn vệ sinh môi trường của Hà Nội.
Sáng nay, tui đi tìm bà Ba bánh bèo, trả lời thắc mắc của bả, kèm theo những thắc mắc ...của tui: Hà Nội đã có hơn 300 cái nhà vệ sinh công cộng, riêng khu vực hồ Hoàn Kiếm có đông khách du lịch, đã có tới 16 cái, vậy xây nữa làm gì? Còn nữa, chi phí “chuẩn bị đầu tư” cũng ‘ngốn’ hết 350 triệu đồng ($17,000) là sao?” Bà Ba vừa chan nước mắm vô dĩa bánh bèo, vừa trả lời tỉnh rụi: ”Là tham nhũng chứ sao nữa! Mọi bữa ông thông minh lắm mà ông Tư, sao hôm nay...” Bà Ba bỏ lửng, tui biết bả nói hôm nay tui “ngu đột xuất” đó mà.

Cách đây mấy tháng ở Quảng Ngãi, chuyện một cái nhà vệ sinh nhỏ trị giá 600 triệu đồng ($30,000) đã bị dư luận lên tiếng phản ứng gay gắt. Chưa biết cái nhà vệ sinh ấy được giải quyết thế nào, chứ tui đoán chừng 14 cái nhà vệ sinh ở Hà Nội, ai nói gì thì nói, rồi cũng xong thôi. Có “ăn đều, chia đẹp” thì chuyện gì chẳng ‘êm’!

image
Nhà vệ sinh 600 triệu trường THCS Long Hiệp, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi

 

Lại nữa, Quốc hội đang họp, nghe đâu mỗi ngày họp Quốc hội cũng tốn 1 tỷ đồng. Quốc hội họp 41 ngày, ngân sách “tiêu” mất 41 tỷ đồng. Tốn 1 tỷ đồng mà đưa ra được quyết sách đúng đắn cho nước, cho dân được nhờ thì cũng đáng. Nhưng thực chất Quốc hội VN chẳng làm được gì, mỗi kỳ họp tốn mấy chục tỷ đồng cho các tay dân biểu này thật là lãng phí!

image

Người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long hiện nay còn nhiều cái nhà vệ sinh cá vồ quá, phải chi Quốc hội giảm họp bớt vài ngày là xây được biết bao nhiêu cái nhà vệ sinh đàng hoàng, dẹp hết mấy cái cầu cá vồ cho bà con được nhờ. Phải chi Quốc hội rút ngắn thời gian ngồi nói năng linh tinh, để tiền xây mấy cái chợ cho bà Ba có chỗ buôn bán đàng hoàng, không phải bưng chạy bán lung tung. Phải chi...

 



Tư Cà Khịa (Cần Thơ)

http://baomai.blogspot.com/2013/11/cau-ca-vo-va-nha-ve-sinh-5-sao.html

 

********************

 

Bán cái bàn, bán luôn cả một kho tàng…

 
image
Bán chiếc bàn với tất cả số tiền dành dụm dấu bên trong
Khi mở chiếc túi ra xem, ông Muroff và vợ choáng ngợp vì có quá nhiều tiền mặt, tổng số lên đến 98 ngàn đô la. Lập tức cả 2 ông bà quyết định phải trả lại số tiền cho chủ nhân vì theo ông Murroff nếu thượng đế muốn tặng cho họ 98 ngàn đô la thì sẽ qua cách khác.

image
Cali Today News - Ông Noah Murroff ở thành phố New Haven, Connecticut mua chiếc bàn làm việc trên mạng Craiglist với giá 150 Mỹ kim và đến tận nhà người bán để chở về.
 
Tuy nhiên vì chiếc bàn khá lớn và không qua được cửa phòng nên ông phải tháo rời bộ phận ra, và nhìn thấy một chiếc túi dấu bên trong.
 
image

Khi mở chiếc túi ra xem, ông Muroff và vợ choáng ngợp vì có quá nhiều tiền mặt, tổng số lên đến 98 ngàn đô la. Lập tức cả 2 ông bà quyết định phải trả lại số tiền cho chủ nhân vì theo ông Murroff nếu thượng đế muốn tặng cho họ 98 ngàn đô la thì sẽ qua cách khác.

image
Bán cái bàn, bán luôn cả một kho tàng… Photo courtesy: The Yeshiva World News
Chủ nhân của chiếc bàn là một phụ nữ đã bất ngờ không nói nên lời khi nhận điện thoại của ông Murroff. Bà cho ông biết rằng bà đã mua chiếc bàn từ tiệm Staples và tự tay ráp lên rồi cất dấu vào đó số tiền mà bà được chia từ một phần gia tài cách đây vài năm. Tuy nhiên sau đó bà không nhớ rõ chỗ cất giấu mà chỉ biết là ở đâu đó trong nhà. Nếu như ông Muroff không cần phải tháo gỡ chiếc bàn ra thì số tiền trên không biết lúc nào mới được khám phá.

Ngày hôm sau, vợ chồng ông Muroff đi cùng với 4 người con nhỏ đến trao trả lại số tiền bỏ quên. Đối với ông thì đây là một dịp tốt nhất để dạy các con bài học về tính thật thà trong cuộc sống và điều nên làm.
 
Mặc dù gia đình Muroff không hề muốn nhận bất cứ một sự thưởng công nào tuy nhiên chủ nhân chiếc bàn cũng chuẩn bị một giỏ quà để tặng cũng như hoàn lại số tiền bán chiếc bàn là 150 đô cũng với một lá thư cảm ơn viết rằng giữa thế giới điên loạn ngày nay vẫn còn nhiều người tốt mà gia đình ông Muroff ở trong số đó, tiêu biểu cho lòng thật thà và trung thực.

 

image

 

Được biết ông Muroff là người giảng đạo Jewish và là giáo viên dạy lớp chín trường Yeshiva ở New Haven.
Đây cũng là một kinh nghiệm cho những ai cất giấu của cải hoạc đồ vật quý báu hay buôn bán đồ vật trong nhà thì nên xem xét kỹ lại trước khi giao đi.
 

 http://baomai.blogspot.com/2013/11/cau-ca-vo-va-nha-ve-sinh-5-sao.html

Phước An
12-11-2013

 

**************************

 

Ngất ngây, ngây ngất...Em chiến quá xá
 
 
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
 

Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org

 

************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 16 -11-2013 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Bão 15 nhanh chóng giảm cấp khi vào đất liền, nhưng hoàn lưu áp thấp nhiệt đới đã gây mưa lớn, nước lũ lên nhanh ở các tỉnh Nam Trung Bộ

 

*************************

 

Hình ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ

Hoàn lưu bão số 15 (đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới) gây mưa to đến rất to cho các tỉnh ở nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Mưa lớn đã gây ra đợt lũ lớn trên các sông ở các khu vực này.

 

Hình ảnh lũ lụt tấn công Quảng Nam:

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 1

Nước lũ đã biến các xóm làng của tỉnh Quảng Nam thành biển nước. Sáng nay, mưa lớn còn tiếp diễn

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 2

Nhiều nhà dân sống dọc sông Bàn Thạch bị nước lũ cô lập hoàn toàn

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 3

Xóm Cồn Thị của phường Phước Hòa bị nước lũ bao vây

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 4

Người dân các huyện, thành phố tỉnh Quảng Nam bị ngập nước phải dùng ghe nhỏ để di chuyển

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 5

Nước trên sông Bàn Thạch chảy xiết nhưng người dân vẫn chèo ghe ra sông đánh lưới và thả lồng

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 6

Người dân dùng ghe nhỏ chở xe máy và đưa học sinh đi học

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 7

Đường Phan Châu Trinh của TP.Tam Kỳ bị ngập nước đến sáng nay

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 8

Nước lũ bao vây tứ phía ở sông Bàn Thạch

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 9

Thôn Phú Tân của xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành bị nước lũ bao vây hoàn toàn

Chùm ảnh lũ dữ nhấn chìm Quảng Ngãi:

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 10

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 11

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 12

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 13

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 14

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 15

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 16

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 17

Cố đô Huế chìm trong biển nước:

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 18

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 19

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 20

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 21

Chùm ảnh: Miền Trung chìm trong lũ dữ - 22

Huy Hoàng - Võ Hoàng Uyên - Nguyễn Phương (Khampha.vn)

 

**********************

 

Cả gia đình chết vùi trong sa mạc

Cảnh sát thành phố San Diego, bang California - Mỹ tìm thấy 4 bộ xương người trong sa mạc hồi đầu tuần này và vừa xác định được hai trong số đó là cặp vợ chồng đã mất tích gần 4 năm trước.

Các nhân viên điều tra của Sở cảnh sát hạt San Bernardino hôm 15/11 cho biết dựa vào hồ sơ nha khoa, họ xác định được lai lịch của 2 nạn nhân gồm ông Joseph McStay (40 tuổi) và người vợ Summer (43 tuổi).

Bộ phận khám nghiệm tử thi vẫn đang làm việc để xác định chính xác liệu 2 bộ xương nhỏ có phải là của Gianni McStay (4 tuổi) và em trai Joseph (3 tuổi) hay không. Cả gia đình mất tích vào tháng 2/2010.

Gia đình 4 người bị mất tích ở sa mạc California. Ảnh: NBC.

Cảnh sát trưởng John McMahon chỉ tiết lộ đây là một vụ giết người và nói thêm nguyên nhân tử vong sẽ được giữ kín trong quá trình điều tra. "Tất cả các biện pháp nghiệp vụ sẽ được sử dụng để xác định các nghi phạm liên quan đến tội ác ghê tởm này và đưa chúng ra trước vành móng ngựa", ông tuyên bố.

Nhân viên Sở cảnh sát San Bernardino được cử đến vùng sa mạc xa xôi cách Los Angeles hơn 100 km hôm 11/11 sau khi một người đi mô tô thông báo nhìn thấy những vật giống như xương người.

Chính quyền địa phương tiến hành khai quật với sự hỗ trợ của một nhà nhân chủng học pháp y và phát hiện 4 bộ xương được chôn trong hai ngôi mộ nông.

Gia đình McStay xuất hiện lần cuối cùng tại nhà riêng ở vùng ngoại ô Fallbrook, San Diego đầu tháng 2/2010. Ô tô của họ bị bỏ lại trong một bãi đậu xe gần biên giới Mexico khi họ du lịch tới nước này để mua phần mềm học tiếng Tây Ban Nha.

Theo Người Lao Động

 

********************

 

Bài đã bị gỡ bỏ trên BÁO MỚI - Ái nữ Thủ tướng đẹp quý phái tham dự show thời trang

 
Mỹ nhân Nguyễn Thanh Phượng

Cùng với nhiều sao nổi tiếng, sự xuất hiện trong show thời trang của Đỗ Mạnh Cường còn gây chú ý bởi ái nữ của thủ tướng – Nguyễn Thanh Phượng với một phong thái sang trọng và quý phái.

Là một nhà thiết kế danh tiếng Việt Nam hiện nay với những show thời trang hoành tráng và đẳng cấp, Đỗ Mạnh Cường đã và đang tạo tiếng vang rất lớn trong giới thời trang, đặc biệt là dòng thời trang ứng dụng sang trọng. Đó cũng là lý do vì sao anh luôn được nhiều quý cô, quý bà thành đạt lựa chọn.

Cùng với các sao nổi tiếng, bạn bè thân tình đến tham dự và chúc mừng NTK Đỗ Mạnh Cường show Những cánh bướm cuối thu tối qua (12.11), sự có mặt của doanh nhân nổi tiếng Nguyễn Thanh Phượng – ái nữ của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã làm cho không khí buổi tiệc trở nên sang trọng, uy tín và đẳng cấp hơn gấp bội.

 

Ái nữ của thủ tướng nổi bật trong chiếc đầm bướm trắng đen.

 

Doanh nhân Nguyễn Thanh Phượng đẹp quý phái với chiếc đầm của NTK Đỗ Mạnh Cường

 

 

Cô cũng là một khách hàng thân thiết và đặc biệt của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

 

Doanh nhân Thanh Phượng và Hoa hậu Việt Nam – Đặng Thu Thảo


Ngoài sự hiện diện của ái nữ thủ tướng, còn có rất nhiều khách mời đặc biệt khác tới tham dự show của Đỗ Mạnh Cường. Phương Thanh cũng xúng xính trong một chiếc áo bướm tới xem show diễn.

 

Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

 

Ngô Thanh Vân và Nam Trung.

 

Hà Tăng

 

Ca sỹ Mỹ Linh

 

Hồng Nhung, Hà Kiều Anh và những người bạn.

 

**********************

8 người chết, hàng nghìn nhà bị ngập vì áp thấp nhiệt đới

Bão 15 nhanh chóng giảm cấp khi vào đất liền, nhưng hoàn lưu áp thấp nhiệt đới đã gây mưa lớn, nước lũ lên nhanh ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, khiến 8 người chết, giao thông chia cắt và hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm.

Tại Bình Định, do nước lũ lên nhanh và bất ngờ, sáng 15/11, trong lúc đi thả bò, anh Trần Thanh Giản, 17 tuổi, ở thôn Nghĩa Điền, xã Ân Nghĩa (huyện Hoài Ân) bị nước lũ bất ngờ đổ về, cuốn trôi. Đến 10h, người dân và chính quyền địa phương mới vớt được xác nạn nhân. Tính đến 21h ngày 15/11, Bình Định có thêm 3 người chết nâng số người tử vong ở tỉnh này do áp thấp lên 4.

Mưa lớn, lũ lên nhanh khiến các địa phương ở  Bình Định ngập trong biển nước và người dân không kịp trở tay. Toàn huyện Hoài Ân có đến 2.313 nhà dân bị ngập nước. Mưa lũ cũng làm sạt lở và ngập đường tránh trên tuyến tỉnh lộ ĐT 638 khiến giao thông bị ách tắc, hơn 2.000 hộ dân bị nước lũ chia cắt.

Khu-vuc-cau-Dieu-Tri-Tuy-Phuoc-8471-5427

Nước lũ dâng cao tận nóc nhà ở khu vực Diêu Trì. Ảnh: Văn Minh

Các huyện vùng miền núi và trung du gồm Tây Sơn, Vĩnh Thạnh, Hoài Ân, An Lão đều ngập sâu trong biển nước. Còn các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Hoài Nhơn lũ lớn đã chia cắt nhiều vùng trũng tại địa phương. Tại huyện Vĩnh Thạnh, lũ lớn làm sạt lở nhiều tuyến đường. Trong đó tuyến đường từ xã Vĩnh Kim đến Vĩnh Sơn không đi lại được vì bị sạt lở nặng và bị ngập nước. Làng O3, xã Vĩnh Kim bị nước cô lập hoàn toàn, trong đó 3 ngôi nhà bị sập.

Tình trạng tương tự xảy ra ở các huyện miền biển như Tuy Phước, Hoài Nhơn. Nước lũ còn cô lập 100 hộ dân ở thôn Cảnh An, xã Phước Thanh và hơn 20 hộ dân thôn Luật Lễ, thị trấn Diêu Trì. Tại Tuy Phước, nước từ thượng nguồn đổ về nhanh và mạnh làm cho một số đoạn đê sông Hà Thanh khu vực dưới cầu Diêu Trì bị vỡ. Nước tràn mỗi lúc một cao, nhấn chìm hệ thống đường ray khu vực ga Diêu Trì (thị trấn Diêu Trì) làm tuyến đường sắt Bắc Nam hướng vào tỉnh Phú Yên bị tê liệt.

"Do ảnh hưởng của mưa lũ, hiện đã có 3 đoàn tàu mang số hiệu SE21, SE1, TN1 phải dừng tại ga. Ga Diêu Trì không bị ngập lụt, song tuyến đường sắt Bắc Nam đoạn qua xã Canh Vinh (huyện Vân Canh, Bình Định) bị hư hỏng, ngập nước phải chờ khắc phục. Khi thông đường các đoàn tàu mới có thể hoạt động", ông Lê Đình Thọ, Trưởng ga Diêu Trì cho biết.

Nước lũ cũng làm Quốc lộ 19 từ huyện Tây Sơn đi TP Quy Nhơn và các huyện bị chia cắt nhiều đoạn. Lực lượng chức năng phải lập chốt chặn, phong tỏa việc đi lại bằng phương tiện vận tải thô sơ và xe máy. Hiện mực nước lũ ở sông Kôn đạt đỉnh, tương đương với lũ lịch sử năm 1999. Nội thành Quy Nhơn tối nay vẫn chìm trong cơn mưa lớn, với một số khu vực như Phú Tài, Nhơn Bình, Nhơn Phú bị ngập sâu.

ngai-5968-1384514727.jpg

Nước bất ngờ dâng cao khiến 25.000 người dân Quảng Ngãi phải chạy lũ. Ảnh: Trí Tín

Tại Quảng Ngãi, sáng nay áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn kèm lốc xoáy bất ngờ đã hất văng em Vương Thị Thu Thủy, học sinh lớp 5C, trường tiểu học Nghĩa Hành (huyện Nghĩa Hành) đang trên đường đi học xuống vực khiến em bị chết đuối.

Lũ tràn về khiến nhiều khu vực ở địa phương này đang bị cô lập, 25.000 người đã phải chạy lũ. Nhiều tuyến đường, khu dân cư ở các xã Sơn Cao, Sơn Linh, Sơn Thủy, Sơn Kỳ, Sơn Ba của huyện miền núi Sơn Hà bị ngập khiến 3.000 học sinh ở đây phải nghỉ học để đảm bảo an toàn. Ở huyện miền núi Ba Tơ, nước lũ gây ngập sâu, cô lập 6 hộ dân ở thôn Mang Đen, xã Ba Vì. Còn tại huyện Sơn Tây, mưa gió lớn tiếp tục gây sạt lở núi nghiêm trọng, tắc nghẽn giao thông trên nhiều tuyến đường từ trung tâm huyện về các xã.      

Tại Quảng Nam, tối 15/11 xảy ra mưa lớn, mực nước đổ về hồ thủy điện Sông Tranh 2 lớn nhất kể từ khi xảy ra các sự cố chống thấm, đã qua ngưỡng tràn và đang xả xuống hạ du. Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh cho biết, đến chiều 15/11, trên địa bàn tỉnh có mưa lớn với lượng phổ biến từ 100 mm – 150 mm. Theo dự báo, Quảng Nam còn có mưa to đến rất to, mực nước các sông Vu Gia, Thu Bồn có khả năng lên mức báo động 2, 3 và trên báo động 3 vào đêm nay và sáng mai.

dl-2704-1384518957.jpg

Mưa lũ làm nhiều tuyến đường tại huyện Đại Lộc, Quảng Nam ngập nặng vào chiều tối 15/11. Ảnh: Thu Bồn

Theo ông Huỳnh Ngọc Thiệu, Phó Ban chỉ huy Phòng chống giảm nhẹ thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Trà My, hiện lượng nước đổ về hồ Sông Tranh 2 lớn nhất từ khi xảy ra các biến cố thấm, nước chảy xối xả ra phía hạ lưu tại đập chính thủy điện này.

Phó chủ tịch UBND huyện Đại Lộc Phan Đức Tính cho biết, mực nước trên sông Vu Gia đã vượt mức báo động 3, nước đang lên nhanh do mưa lớn cộng với các thủy điện đồng loạt xả lũ, dự kiến mực nước sẽ lên cao vào đêm nay và ngày mai. Chính quyền huyện Đại Lộc đang tiến hành công tác sơ tán dân. Hiện một số tuyến đường tại thị trấn Ái Nghĩa nước chảy tràn qua rất mạnh. Nhiều nhà dân vùng thấp trũng của các xã Đại Hưng, Đại Lãnh và thị trấn Ái Nghĩa nước cũng tràn vào nhà.

Tại Gia Lai, mưa lớn từ đêm qua làm nước ở các sông suối dâng cao. Khoảng 5h30 sáng nay, 2 cô giáo đang trên đường đi dạy khi đi đến ngầm tràn qua suối Tà Nang ở thôn 10, xã Đông, huyện Kbang đã bị nước cuốn trôi. Hiện thi thể một người đã được tìm thấy.        

phu-yen-4418-1384514727.jpg

Nước sông Kỳ Lộ dâng cao gần ngập cầu La Hai. Ảnh: Chí Phan

Cũng bị mưa lớn kéo dài từ tối qua và suốt hôm nay, hầu hết các tuyến đường trong TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cùng nhiều huyện bị ngập nặng. Công chức tan sở, học sinh, sinh viên tan trường… phải bì bõm lội nước về nhà. Mưa lớn tạo thành dòng chảy xiết trên đường. Hầu hết xe máy qua lại trên mọi tuyến đường đều bị ngập nửa xe và chết máy, giao thông bị ngưng trệ. Nhiều ôtô xếp hàng kẹt cứng trên các tuyến đường An Dương Vương, Nguyễn Huệ...

Đến khoảng 18h, nước đã tràn vào nhà, người dân phải kê dọn đồ đạc lên cao và chạy lũ. Tại các phòng trọ nước đã tràn vào phòng hơn 1m, xe máy, xe đạp và đồ đạc cũng được sinh viên kê lên cao đề phòng nước tiếp tục dâng.

21h, trên địa bàn Thừa Thiên - Huế tiếp tục có mưa lớn. Nước đã tràn vào nhiều nhà dân và khu nhà trọ của sinh viên. Việc đi lại khó khăn. Nhiều người lo sợ nước sẽ tiếp tục dâng cao trong đêm nên chuyển đồ đạc tới những nơi cao ráo và di tản đến những nhà cao hơn lánh tạm.

Tại nhiều huyện như Quảng Điền, thị xã Hương Trà… nước cũng đã vào đến nhà người dân. UBND huyện Quảng Điền đã huy động nhân lực và sử dụng hơn 2.500 bao tải, 60 rọ thép 1m2 để gia cố xử lý chống sạt lở đê Nho Lâm Nghĩa Lộ.

Anh-ngap-lut-o-Hue-10-9202-1384523809.jp

Mưa lớn đang tiếp diễn và làm nhiều tuyến đường, khu dân cư ở Thừa Thiên - Huế ngập nặng. Ảnh: Trần Văn

Tại Phú Yên, hàng nghìn người dân cũng đang chạy đua với nước lũ do mưa lớn, nước sông lên nhanh gây ngập nhiều nơi. Tại huyện Đồng Xuân, nước sông Kỳ Lộ dâng cao làm ngập cầu La Hai trên 1m, hàng trăm người qua lại phải đi trên đường sắt. Xe buýt, xe tải nằm kẹt hai bên đầu cầu.

Cũng do nước lũ lên nhanh nên cầu Suối Tía (xã Xuân Phước) ngập sâu trên 1m, hàng nghìn học sinh ở các trường tiểu học, THCS xã Xuân Phước và Xuân Quang 3 phải nghỉ học. Khu vực Cầu Chùa (xã Xuân Sơn Nam, Đồng Xuân), nước ngập sâu gần 1m và vẫn tiếp tục lên cao, người dân sống gần khu vực này phải cơi nới tủ bàn, đồng thời vận chuyển các vật dụng ti vi, tủ lạnh chạy vào Xóm Gò (Xuân Sơn Nam) tránh lũ.

Tại huyện Tuy An, đoạn cầu Cây Cam từ xã An Định đi xã An Nghiệp, nước ngập sâu trên 0,5m. Riêng tuyến đường từ ĐT 641 đi qua thôn Định Trung 2 (xã An Định), nước lũ ngập sâu gần 1m. Nước chảy xiết cũng đã làm vỡ bờ bao Suối Tre, xã Xuân Thọ 2 (thị xã Sông Cầu), nhiều nhà dân cạnh khu vực này bị nước lũ cuốn đất đá, cát bồi lấp vào nhà. Chính quyền xã này cho biết đã có 2 ngôi nhà bị xiêu vẹo.

Ngoài ra, cơn mưa lớn từ đêm qua cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng sạt lở nhiều nơi. Khoảng 6h30, một khối đá nặng hàng tấn từ trên núi bất ngờ đổ xuống đường ray xe lửa khi đoàn tàu chở gần 500 người đang lao tới. Tàu không kịp dừng đã khiến phần đầu máy nặng hàng chục tấn đâm vào đá, trật bánh khỏi đường ray. Rất may toàn bộ hành khách, lái tàu, nhân viên phục vụ đều an toàn. Tuy nhiên, giao thông đường sắt đã bị ách tắc nhiều giờ.

Tại thị xã Sông Cầu, đến 17h ngày 15/11, 209 hộ dân với hơn 770 người ở những vùng trũng thấp, ven sông, vùng bị sạt lở bị lũ đe dọa ở đã được sơ tán đến nơi an toàn. Ngoài ra, hơn 2.600 phương tiện tàu cá được neo đậu ở những vị trí theo quy định; 8.000 lồng nuôi trồng thủy sản được thả sát đáy; 865 bè với hơn 6.000 lồng nổi và hơn 3.500 lồng nuôi cá mú được neo đậu theo đúng phương án triển khai.

“Mưa to gió lớn kết hợp với thủy triều lên đã làm cho nhiều khu vực trên địa bàn thị xã Sông Cầu bị cô lập chia cắt từ sáng 15/11 như Xuân Lâm, Xuân Lộc, Xuân Phú…”, ông Đỗ Văn Chính, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ huy PCLB-TKCN thị xã Sông Cầu cho biết.

Cũng theo ông Chính, sáng cùng ngày, có một người mất tích hiện vẫn chưa tìm thấy là ông Đỗ Văn Lanh ở thôn Từ Nham (xã Xuân Thịnh). Ông Lanh khi đưa tàu cá vào bờ thì bị sóng đánh chìm, cuốn theo dòng nước. Ngoài ra, còn có 4 tàu cá khác của các ông Nguyễn Văn Ký (thôn Hòa Hiệp, xã Xuân Thịnh), Ngô Thanh Bình, Võ Văn Đầy và Huỳnh Đức Tốt (phường Xuân Thành) bị sóng đánh chìm, hư hỏng nặng.

Phu-Tai-trong-bien-nuoc-3796-1384526542.

Nước lũ lên nhanh nhấn chìm hàng nghìn căn nhà. Ảnh: Minh Thùy

Trước tình trạng lũ trên các sông Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đang lên rất nhanh khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã chỉ đạo các tỉnh này cùng bộ, ngành chủ động, ứng phó kịp thời những sự cố do mưa lũ gây ra.

Trong công văn hỏa tốc lúc 19h ngày 15/11, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn (Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương) yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận và Tây Nguyên tập trung mọi lực lượng, tổ chức sơ tán nhân dân ở các vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Đồng thời, huy động lực lượng kiểm soát chặt chẽ giao thông tại những khu vực bị ngập sâu, các bến đò, ngầm qua suối để hướng dẫn người dân, phương tiện qua lại đảm bảo an toàn, đặc biệt là nghiêm cấm việc vớt cũi khi có lũ. Bên cạnh đó, các tỉnh phải phối hợp vận hành các hồ chứa thủy điện, thủy lợi để đảm bảo an toàn công trình và cắt giảm lũ cho hạ lưu.

Công văn hỏa tốc của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng yêu cầu các Bộ Công thương, Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo vận hành đảm bảo an toàn hồ thủy điện, thủy lợi kết hợp giảm lũ cho hạ du khi điều kiện cho phép. Bộ Quốc phòng được giao chỉ đạo triển khai các lực lượng hỗ trợ các địa phương sơ tán nhân dân, duy trì lực lượng phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cầu khi có yêu cầu.

Bộ Công an và Giao thông Vận tải cũng được đề nghị chỉ đạo, kiểm soát, hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn trật tự trị an trong khu vực xảy ra lũ lớn, đồng thời chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư kịp thời khắc phục sự cố giao thông.

Nhóm phóng viên

 

********************

Tìm xác nạn nhân Huyền dưới chân cầu Việt Trì

(NLĐO)- Gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã tìm kiếm khắp nơi, từ về nghĩa trang quê của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ở Hà Nam cho tới việc thuê thợ lặn tìm dưới sông Hồng ở chân cầu Việt Trì (Phú Thọ).... với chi phí đã lên tới hàng trăm triệu đồng.

Anh Nguyễn Hữu Huy (ảnh) thuê thuyền ra cửa biển Ba Lạt tìm kiếm thi thể vợ mình
 
Chiều nay 15-11, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) cho biết dù phải gác lại rất nhiều công chuyện khác cũng như tốn kém cả trăm triệu đồng song gia đình vẫn quyết tìm thi thể người thân bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, chủ cơ sở thẩm mỹ Cát Tường, vứt xác phi tang.
 
Tuy nhiên, đến nay kết quả tìm kiếm vẫn chỉ là con số không. “Gần một tháng qua, các ngóc nhách trên sông Hồng, từ cầu Thanh Trì xuôi về phía hạ lưu, ra đến tận cửa biển Ba Lạt (tỉnh Thái Bình), nơi sông Hồng đổ ra biển, để tìm kiếm nhưng vẫn chưa có hy vọng gì” - ông Quang nói.
 
Theo ông Quang, ngoài tìm ở dưới đáy sông Hồng, gia đình đã đi tìm ở trên đất liền, ở những nơi mà theo nhiều nguồn thông tin, có thể bác sĩ Tường đã chôn hoặc vứt xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền nhưng vẫn không thấy tung tích gì.
 
“Chúng tôi đã tìm ở tất cả các bãi bên ven sông Hồng, ven các bến sông; lục tìm ở các bãi chuối, vườn ngô ven sông; rồi về các nghĩa trang ở huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam, quê của bác sĩ Tường để tìm kiếm), rồi khu vực phía Bắc sông Hồng, Tây sông Hồng… cũng không mang lại kết quả nào” -  ông Quang buồn rầu nói.
 
“Cách đây 5 ngày, từ một nguồn tin, gia đình chúng tôi thuê 2 thợ lặn tìm xác dưới sông Hồng ở chân cầu Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) trong 3 giờ đồng hồ mà hết 25 triệu đồng” - ông Quang cho hay.
 
Chưa thể thống kê được cụ thể số tiền mà các thành viên gia đình chị Huyền đã chi phí để đi tìm kiếm song theo ông Quang, số tiền phải lên đến hàng trăm triệu đồng. Ông Quang cho biết do anh Huy cũng khó khăn, nên ngay từ đầu khi tổ chức đi tìm kiếm xác vợ, mọi người trong gia đình đã thống nhất là ai đi tìm kiếm hoặc thuê thợ lặn… thì tự bỏ tiền ra chi phí, sau này tính toán sau.
 
“Gia đình tổ chức 4 nhóm liên tục đi tìm kiếm, riêng nhóm của tôi tiền thuê thuyền từ đầu đến giờ đã hết hơn 50 triệu đồng” - ông Quang cho biết.
 
Gia đình tổ chức tìm kiếm dưới chân cầu Thanh Trì (Hà Nội)
 
Hiện gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đang rất sốt ruột và lo lắng khi những hy vọng tìm kiếm được xác thân nhân ngày một vơi đi.  Tuy nhiên, ông Quang cho biết gia đình vẫn quyết định tiếp tục cuộc tìm kiếm và không dừng lại.
 
“Sáng mai (16-11), ngoài một mũi đi tìm kiếm trên đất liền, chúng tôi lại thuê thuyền đi dọc sông Hồng để tìm kiếm lại, hy vọng nước sông Hồng đang rút, có thể điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Chúng tôi vẫn có niểm tin rằng cháu Huyền vẫn đang nằm ở dưới sông Hồng” - ông Quang nuôi hy vọng.
 
“Chưa tìm thấy xác cháu, chúng tôi không thể nào an lòng. Và chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm bằng bất cứ giá nào” - ông Quang khẳng định.
 
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã tử vong chiều ngày 19-10 trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động không phép do bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường làm chủ.
 
Bác sĩ Tường sau đó khai nhận khi thấy nạn nhân tử vong, bác sĩ Tường cùng với người bảo vệ của thẩm mỹ viện mang xác nạn nhân lên cầu Thanh Trì (Hà Nội) ném xuống sông Hồng phi tang đêm 19-10.
 
Sau khi bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường bị bắt hôm 22-10 và khai nhận hành vi độc ác của mình, lực lượng Công an Hà Nội cùng gia đình nạn nhân lê Thị Thanh Huyền đã tổ chức tìm kiếm, song đến nay vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân bị ném xác phi tang.
 
Tin-ảnh: Văn Duẩn

 

*******************

 

Muôn kiểu vận chuyển hài hước

Nghệ thuật chất đồ đạc quá đỉnh.

 
1-3403-1384330116.jpg
2-8684-1384330116.jpg
3-4884-1384330116.jpg
4-6694-1384330116.jpg

5-3985-1384330116.jpg

6-7594-1384330116.jpg
7-8236-1384330116.jpg
8-5923-1384330117.jpg
9-2918-1384330117.jpg
10-5421-1384330117.jpg

30_1384330009.jpg

31_1384330009.jpg
32_1384330009.jpg
33_1384330009.jpg
34_1384330009.jpg
35_1384330009.jpg
36_1384330009.jpg
37_1384330009.jpg
38_1384330009.jpg
39_1384330009.jpg

Ốc Sên (Sưu tầm)

 

***********************

 

10 ảnh hot trong ngày trên Facebook

Bằng Kiều hạnh phúc khi được hai con trai thơm má trước khi vào lớp mỗi buổi sáng.

1-Quynh-Nga-6607-1384397883.jpg

Diễn viên Quỳnh Nga chia sẻ khoảnh khắc vui vẻ khi gặp Hoa hậu Thùy Lâm.

2-Bang-Kieu-1766-1384397883.jpg

Bằng Kiều thích thú khi được hai con trai thơm má tình cảm: "Quà của Beckham với Colin dành cho bố mỗi buổi sáng trước khi vào lớp".

3-Hong-Ngoc-4660-1384397883.jpg

Ca sĩ Hồng Ngọc tâm sự về lần xưng tội đầu tiên của con trai: "Mới đây mà con trai đã lớn vậy rồi. Hôm nay là ngày đặc biệt của con. Xưng tội lần đầu, chắc con hồi hộp lắm. Cảm xúc của con cũng là cảm xúc của bố mẹ... Bố mẹ yêu con, con trai à".

4-Le-Quyen-8031-1384397883.jpg

Lệ Quyên và Hồ Ngọc Hà thân thiết khi ngồi đợi chuyến bay vào miền Trung.

5-Long-Nhat-9208-1384397883.jpg

Sau vụ ồn ào được "bạn trai" đại gia tặng xe tiền tỷ nhân ngày sinh nhật, Long Nhật không ngại thể hiện những cử chỉ thân mật với bạn trai khi hai người cùng nhau đi chơi cuối tuần.

6-Midu-5256-1384397883.jpg

Midu vui vẻ "hẹn hò với chính mình".

7-Tuan-Hung-3894-1384397883.jpg

Ca sĩ Tuấn Hưng đăng ảnh chụp "tự sướng" cùng bạn gái tại đám cưới ca sĩ Đăng Khôi.

8-Philippines-2099-1384397883.jpg

Những người sống sót sau siêu bão Haiyan tại Philippines đang trải qua những ngày khốn khổ khi phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất, không có lương thực, nước sạch. Trong ảnh, hai hàng nước mắt lăn dài trên má một người đàn ông đang ngồi trong chiếc máy bay vận tải chật kín người đi sơ tán khỏi khu vực bị bão Haiyan tàn phán nặng nề tại tỉnh Leyte, miền Trung Philippines. Ảnh: AFP.

9-friend-4618-1384397883.jpg

Mỗi người đều có bạn trong mỗi giai đoạn của cuộc sống, nhưng chỉ những người may mắn mới có cùng một người bạn trong mọi giai đoạn cuộc đời.

tuoi-tho-9208-1384397884.jpg

Kỷ niệm tuổi thơ ngộ nghĩnh. Ảnh do độc giả Chơi blog ở địa chỉ email vinhduyvn@... chia sẻ.

Studs tổng hợp

 

***************************

 

Phạm Băng Băng lộ chân kém thon  

Nữ diễn viên nổi tiếng Hoa ngữ khoe sắc khi tham dự một sự kiện diễn ra chiều nay 14/11. 

 
s1-3254-1384480896.jpg

Băng Băng tham dự bữa tiệc do một thương hiệu trang sức quốc tế tổ chức hôm 14/11, nữ diễn viên nổi tiếng khoe làn da trắng mượt mà khi diện bộ đầm đen gợi cảm. Sau nhiều năm "lăn lộn" trong làng giải trí, Băng Băng đang là cái tên sáng giá, là "con cưng" của nhiều thương hiệu lớn. 

s2-8857-1384480896.jpg

Bộ đầm "xuyên thấu" giúp cô đào Hoa ngữ thêm nổi bật trước ống kính. Tuy nhiên, trông cô có phần mũm mĩm hơn thời gian trước. 

s3-7388-1384480896.jpg

Người đẹp để lộ đôi chân kém thon.

s4-5086-1384480896.jpg
s5-3239-1384480896.jpg

Băng Băng rạng rỡ bên đại diện của thương hiệu trang sức.

s6-4333-1384480896.jpg
s7-4395-1384480896.jpg

Băng Băng thường bị "soi" vì đôi chân kém thon, khác hẳn hình ảnh nuột nà khi xuất hiện trên các bìa tạp chí. Tuy nhiên, trước ống kính ký giả, người đẹp lúc nào cũng tự tin tỏa sáng.

Nguyễn Hương

 

*********************

 

Ảnh Khỏa Thân Đẹp
 
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org

 

**************************

 

Cầu cá vồ và ‘nhà vệ sinh 5 sao’

 
image
“Nào giờ tui mới biết phải tốn bạc tỷ để xây cái nhà vệ sinh. Chắc nó là “nhà vệ sinh 5 sao”, phải không ông Tư Cà Khịa?”

Tui chưa kịp nói nửa lời, bà Ba xấn tới hỏi tiếp: ”Ông Tư, ông biết nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn môi trường, mỹ quan đô thị là như thế nào không? Vì sao nhà vệ sinh công cộng phải xây bằng thép?

image

Tư tui ngơ ngác:”Bỗng dưng bà hỏi mấy câu liên quan đến cái nhà...nhạy cảm ấy là sao? Rảnh quá ha!” “Không rảnh, thấy Hà Nội chi 15 tỷ đồng để xây 14 cái nhà vệ sinh, nên tôi thắc mắc đó mà!”, bà Ba nói.

Bà Ba tuy bán bánh bèo, nhưng cũng để ý chuyện của thủ đô dữ nha. Bả nói: ”Khoản kinh phí đầu tư 15 tỷ đồng lấy từ ngân sách, tức tiền thuế nhân dân. Trị giá mỗi cái nhà vệ sinh là hơn 1 tỷ đồng, chắc mỗi lần có “chuyện riêng tư”, vô đó sướng lắm, chứ đâu phải như vô mấy cái “cầu cá vồ...ngàn sao” dưới quê mình, phải không ông Tư?” Nói xong, bả cười hặc hặc.


image
Cầu tiêu cá vồ "ngàn sao" phổ biến ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Đúng vậy, báo chí qua nay đăng tin này: Hà Nội chi ngân sách 15 tỷ đồng xây 14 cái nhà vệ sinh làm bằng thép và đạt tiêu chuẩn môi trường, mỹ quan đô thị.

Thiệt tình Tư tui cũng không rành về mấy cái nhà vệ sinh công cộng, nên bèn nhờ Mr. Google tìm giúp các văn bản pháp luật. Lướt web một hồi, tui tìm được quyết định của Tổng cục Du lịch VN ký ngày 8 tháng Năm 2012, “ban hành quy định tạm thời về tiêu chuẩn nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch”. Quyết định này giải nghĩa: nhà vệ sinh công cộng “Là một khu nhà cố định hoặc di động, gồm có phòng vệ sinh và khu vực rửa tay.” (trích nguyên văn). Ok, cái này là đương nhiên rồi, nhà vệ sinh thì phải có phòng vệ sinh và chỗ rửa tay chứ! Để đỡ mất thời gian, tui tìm quy định về “thiết kế kiến trúc” để trả lời thắc mắc của bà Ba.

image

Nguyên văn phần quy định về thiết kế kiến trúc là: ”Nhà vệ sinh có chiều cao tối thiểu 2,5 m, tường ốp gạch men và sàn lát bằng vật liệu chống trơn; Diện tích một buồng vệ sinh đủ cho một phụ nữ hoặc nam giới trưởng thành, tối thiểu là 2,5 m2 cho một buồng vệ sinh; Có khu vực phòng vệ sinh và khu vực rửa tay dành riêng cho nam và nữ; Có hệ thống quản lý và xử lý nước thải theo tiêu chuẩn quy định.”

Đọc hoài không thấy quy định nhà vệ sinh phải xây bằng thép! Ngoài ra, các yêu cầu khác để đạt tiêu chuẩn nhà vệ sinh công cộng là phải có...bồn cầu, giấy vệ sinh, thùng rác có nắp, gương soi, móc treo túi, chốt cài cửa,..Các thiết bị này, cộng với phí xây dựng, làm gì tới 1 tỷ đồng?


image
Nhà vệ sinh công cộng đạt tiêu chuẩn vệ sinh môi trường của Hà Nội.
Sáng nay, tui đi tìm bà Ba bánh bèo, trả lời thắc mắc của bả, kèm theo những thắc mắc ...của tui: Hà Nội đã có hơn 300 cái nhà vệ sinh công cộng, riêng khu vực hồ Hoàn Kiếm có đông khách du lịch, đã có tới 16 cái, vậy xây nữa làm gì? Còn nữa, chi phí “chuẩn bị đầu tư” cũng ‘ngốn’ hết 350 triệu đồng ($17,000) là sao?” Bà Ba vừa chan nước mắm vô dĩa bánh bèo, vừa trả lời tỉnh rụi: ”Là tham nhũng chứ sao nữa! Mọi bữa ông thông minh lắm mà ông Tư, sao hôm nay...” Bà Ba bỏ lửng, tui biết bả nói hôm nay tui “ngu đột xuất” đó mà.

Cách đây mấy tháng ở Quảng Ngãi, chuyện một cái nhà vệ sinh nhỏ trị giá 600 triệu đồng ($30,000) đã bị dư luận lên tiếng phản ứng gay gắt. Chưa biết cái nhà vệ sinh ấy được giải quyết thế nào, chứ tui đoán chừng 14 cái nhà vệ sinh ở Hà Nội, ai nói gì thì nói, rồi cũng xong thôi. Có “ăn đều, chia đẹp” thì chuyện gì chẳng ‘êm’!

image
Nhà vệ sinh 600 triệu trường THCS Long Hiệp, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi

 

Lại nữa, Quốc hội đang họp, nghe đâu mỗi ngày họp Quốc hội cũng tốn 1 tỷ đồng. Quốc hội họp 41 ngày, ngân sách “tiêu” mất 41 tỷ đồng. Tốn 1 tỷ đồng mà đưa ra được quyết sách đúng đắn cho nước, cho dân được nhờ thì cũng đáng. Nhưng thực chất Quốc hội VN chẳng làm được gì, mỗi kỳ họp tốn mấy chục tỷ đồng cho các tay dân biểu này thật là lãng phí!

image

Người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long hiện nay còn nhiều cái nhà vệ sinh cá vồ quá, phải chi Quốc hội giảm họp bớt vài ngày là xây được biết bao nhiêu cái nhà vệ sinh đàng hoàng, dẹp hết mấy cái cầu cá vồ cho bà con được nhờ. Phải chi Quốc hội rút ngắn thời gian ngồi nói năng linh tinh, để tiền xây mấy cái chợ cho bà Ba có chỗ buôn bán đàng hoàng, không phải bưng chạy bán lung tung. Phải chi...

 



Tư Cà Khịa (Cần Thơ)

http://baomai.blogspot.com/2013/11/cau-ca-vo-va-nha-ve-sinh-5-sao.html

 

********************

 

Bán cái bàn, bán luôn cả một kho tàng…

 
image
Bán chiếc bàn với tất cả số tiền dành dụm dấu bên trong
Khi mở chiếc túi ra xem, ông Muroff và vợ choáng ngợp vì có quá nhiều tiền mặt, tổng số lên đến 98 ngàn đô la. Lập tức cả 2 ông bà quyết định phải trả lại số tiền cho chủ nhân vì theo ông Murroff nếu thượng đế muốn tặng cho họ 98 ngàn đô la thì sẽ qua cách khác.

image
Cali Today News - Ông Noah Murroff ở thành phố New Haven, Connecticut mua chiếc bàn làm việc trên mạng Craiglist với giá 150 Mỹ kim và đến tận nhà người bán để chở về.
 
Tuy nhiên vì chiếc bàn khá lớn và không qua được cửa phòng nên ông phải tháo rời bộ phận ra, và nhìn thấy một chiếc túi dấu bên trong.
 
image

Khi mở chiếc túi ra xem, ông Muroff và vợ choáng ngợp vì có quá nhiều tiền mặt, tổng số lên đến 98 ngàn đô la. Lập tức cả 2 ông bà quyết định phải trả lại số tiền cho chủ nhân vì theo ông Murroff nếu thượng đế muốn tặng cho họ 98 ngàn đô la thì sẽ qua cách khác.

image
Bán cái bàn, bán luôn cả một kho tàng… Photo courtesy: The Yeshiva World News
Chủ nhân của chiếc bàn là một phụ nữ đã bất ngờ không nói nên lời khi nhận điện thoại của ông Murroff. Bà cho ông biết rằng bà đã mua chiếc bàn từ tiệm Staples và tự tay ráp lên rồi cất dấu vào đó số tiền mà bà được chia từ một phần gia tài cách đây vài năm. Tuy nhiên sau đó bà không nhớ rõ chỗ cất giấu mà chỉ biết là ở đâu đó trong nhà. Nếu như ông Muroff không cần phải tháo gỡ chiếc bàn ra thì số tiền trên không biết lúc nào mới được khám phá.

Ngày hôm sau, vợ chồng ông Muroff đi cùng với 4 người con nhỏ đến trao trả lại số tiền bỏ quên. Đối với ông thì đây là một dịp tốt nhất để dạy các con bài học về tính thật thà trong cuộc sống và điều nên làm.
 
Mặc dù gia đình Muroff không hề muốn nhận bất cứ một sự thưởng công nào tuy nhiên chủ nhân chiếc bàn cũng chuẩn bị một giỏ quà để tặng cũng như hoàn lại số tiền bán chiếc bàn là 150 đô cũng với một lá thư cảm ơn viết rằng giữa thế giới điên loạn ngày nay vẫn còn nhiều người tốt mà gia đình ông Muroff ở trong số đó, tiêu biểu cho lòng thật thà và trung thực.

 

image

 

Được biết ông Muroff là người giảng đạo Jewish và là giáo viên dạy lớp chín trường Yeshiva ở New Haven.
Đây cũng là một kinh nghiệm cho những ai cất giấu của cải hoạc đồ vật quý báu hay buôn bán đồ vật trong nhà thì nên xem xét kỹ lại trước khi giao đi.
 

 http://baomai.blogspot.com/2013/11/cau-ca-vo-va-nha-ve-sinh-5-sao.html

Phước An
12-11-2013

 

**************************

 

Ngất ngây, ngây ngất...Em chiến quá xá
 
 
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
 

Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org

 

************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm