Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 16 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Với thời gian làm lâu và nhiều hoạt động gây hại cho lưng, công việc của nông dân khá vất vả. Ngoài ra, người nông dân còn phải đối mặt với hiểm họa từ xe kéo, động vậ

******************************

Dàn siêu xe khủng của các ngôi sao Đức - Bồ Đào Nha

Không chỉ nóng trên sân cỏ, những siêu sao của đội tuyển Bồ Đào Nha và Đức còn so kè nhau khá sát sao về thú chơi siêu xe đắt tiền, với những cái tên như Audi R8 V10, McLaren 12C.

Porsche Panamera Turbo Techart Grand GT
Chiếc Porsche Panamera Turbo Techart Grand GT của tiền vệ Mesut Özil. Tuyển thủ Đức còn sở hữu một chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia.
Aston Martin Vanquish 2013 Marcus Reus
Chiếc Aston Martin Vanquish 2013 của Marco Reus, được bắt gặp ở Düsseldorf (Đức). Xe sử dụng động cơ công suất 573 mã lực, mô-men xoắn cực đại 620 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa đạt 295 km/h.
Bentley Continental GT Speed 2012 Lukas Podolski
Bentley Continental GT Speed 2012 của Lukas Podolski trong một hầm đỗ xe ở Köln (Đức). Xe sử dụng động cơ công suất 625 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,2 giây, tốc độ tối đa đạt 329 km/h.
Roman Weidenfeller
Thủ thành Roman Weidenfeller dạo phố Düsseldorf (Đức) trên chiếc siêu xe mui trần Audi R8 V10 Spyder. Chiếc siêu xe này sử dụng động cơ V10, sản sinh công suất tối đa 525 mã lực, mô-men xoắn cực đại 530 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa đạt 313 km/h.
Bentley Mansory Continental GTC V8
Bentley Mansory Continental GTC V8 của Jérôme Boateng được bắt gặp ở Munich, Đức. Hậu vệ CLB Bayern Munich còn sở hữu một chiếc Porsche Cayenne Lumma CLR 550 GT.
Cristiano Ronaldo
Audi R8 V10 Spyder của Cristiano Ronaldo. Ngoài chiếc xe này, tiền đạo đội Bồ Đào Nha còn sở hữu trong garage nhiều siêu xe khủng khác như Bugatti Veyron, Ferrari 599 GTO hay McLaren 12C High Sport. 
Raúl Meireles
Chiếc Dodge Challenger SRT-8 của Raúl Meireles được bắt gặp ở Porto, Bồ Đào Nha. Mẫu xe này sử dụng động cơ công suất 431 mã lực, mô-men xoắn cực đại 569 Nm, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5 giây, tốc độ tối đa đạt 274 km/h.
McLaren 12C của Ricardo Costa
McLaren 12C của trung vệ đội tuyển Bồ Đào Nha Ricardo Costa. Siêu xe này có động cơ sản sinh công suất 600 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây, tốc độ tối đa đạt 322 km/h.


*******************************

Cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp mong Mỹ thắng Ghana

Ngọc Châm - chân dài nổi bật trong số 32 cô gái được tuyển tham dự chương trình Nóng cùng World Cup của VTV - đại diện cho Mỹ và mong muốn 'chú Sam' chiến thắng.

Nhập mô tả cho ảnh
Ngày thứ 5 của World Cup 2014 sẽ diễn ra 3 trận đấu vòng loại của bảng F và G. 32 cô gái xinh đẹp đại diện 32 đội tuyển tiếp tục xuất hiện trên VTV dự đoán kết quả các trận đấu của đội tuyển mình đại diện.
Nhập mô tả cho ảnh
Cô gái xinh đẹp Vũ Thị Ngọc Châm có dịp lần đầu tiên dự đoán tỷ số cho trận đấu vào 5h sáng 17/6 giữa đội tuyển Mỹ và Gana.
Nhập mô tả cho ảnh
Trên Facebook cá nhân, cô gái sinh năm 1992 này đã thể hiện sự cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển mình đại diện với status đầy cá tính: "Đội anh yếu. Cổ vũ cho anh đi các em ơi".
Nhập mô tả cho ảnh
Châm tự tin dự đoán trận đấu này sẽ có tỷ số 2-0 nghiêng về đội tuyển Mỹ.
Nhập mô tả cho ảnh
Châm là một trong 32 cô gái xinh đẹp đã vượt qua hàng trăm ứng viên vòng loại để góp mặt trong chương trình Nóng cùng World Cup 2014 của Trung tâm sản xuất các chương trình thể thao, Đài truyền hình Việt Nam.
Nhập mô tả cho ảnh
Sở hữu gương mặt khả ái, cựu tiếp viên hàng không không chỉ yêu thích bóng đá mà còn đam mê điện ảnh, diễn xuất, ca hát và đặc biệt là hội họa.
Nhập mô tả cho ảnh
Năm 2006, đội tuyển Mỹ phải sớm rời World Cup sau khi bị Ghana vượt qua với tỷ số 2-1 trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng. Bốn năm sau, họ còn nuốt nhiều trái đắng hơn từ bàn thắng trong hiệp phụ của Asamoah Gyan loại họ khỏi vòng 1/8.
Nhập mô tả cho ảnh
Clint Dempsey sẽ là quân bài chủ lực bên phía đội tuyển Mỹ để reo rắc sự hỗn loạn cho đội hình Ghana nhờ tốc độ và lối đá sắc sảo.
Nhập mô tả cho ảnh
Nhập mô tả cho ảnh
Ngọc Châm tin tưởng đội bóng của HLV Klinsmann sẽ thành công ở World Cup lần này.
Nhập mô tả cho ảnh
Cuộc tái ngộ giữa hai đội bóng đầy duyên nợ này sẽ diễn ra trên sân vận động Arena Das Dunas, nơi được xem là sân vận động mới xây hoàn hảo nhất ở Nam Mỹ với sức chứa khiêm tốn 39.000 chỗ ngồi.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngọc Châm sẽ đón xem trận đấu vào lúc 5h ngày 17/6 để cổ vũ cho "chú Sam".



*********************

56% đàn ông Sài Gòn tự nhận bị xuất tinh sớm

Nhiều thanh niên, nhân viên văn phòng mắc chứng xuất tinh sớm do thủ dâm quá nhiều, áp lực về thời gian, lo lắng người khác bắt gặp nên đều muốn nhanh "xả đạn" và dần thành bệnh.

Độ tuổi mắc bệnh ngày càng trẻ hóa

Chia sẻ tại hội thảo về điều trị chứng XTS được tổ chức tại Hà Nội (ngày 14/6), TS.BS Nguyễn Quang, Trung tâm Nam học - (Bệnh viện Việt Đức) cho hay: "Nếu như 10 năm trước, mỗi ngày Trung tâm chỉ có 1-2 người đến khám thì nay đã lên tới hơn 50 người/ngày".

Bi hài chuyện đàn ông đi làm đẹp 'của quý'

Từ lời tư vấn của bạn bè, nhiều người đã tìm đến thẩm mỹ viện chui hoặc mua silicon lỏng về tự tiêm làm tăng kích cỡ "của quý".

Theo nghiên cứu của Bệnh viện Việt Đức trong 6 tháng đầu năm 2012, Trung tâm Nam học tiếp nhận gần 7.000 nam giới đến khám, trong đó hơn 400 người đến khám về tình trạng XTS. Độ tuổi trung bình mắc chứng XTS khoảng 29 tuổi. TS. BS Nguyễn Quang cũng cho biết, tính tới thời điểm này, số lượng người đến khám về căn bệnh tế nhị này tăng lên đáng kể.

Tại Khoa Nam học (Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM), BS Mai Bá Tiến Dũng - Trưởng khoa cho biết: "Mỗi ngày nơi đây có trung bình 200 bệnh nhân đến khám các bệnh nam khoa, trong đó khoảng 40 trường hợp khám XTS".

Mới đây, nghiên cứu về đời sống chăn gối người Việt Nam được công bố chỉ ra thực trạng đáng giật mình, có tới gần 40% đàn ông Việt gặp các vấn đề về bệnh nam khoa, đặc biệt là bệnh lý XTS (30%). Cứ 3 người đàn ông thì có 1 người lo ngại về thời gian “hành sự” của mình, khiến bạn tình không thỏa mãn. Đáng lưu ý, có đến 56% người ở TP HCM tự nhận mình bị XTS, trong khi đó tỷ lệ các quý ông tự nhận tại Hà Nội có 23%.

Theo các chuyên gia nam học, có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng này, một trong số đó là việc giới trẻ ngày càng quan hệ tình dục sớm hơn. Dẫn chứng cho nhận định này, TS Nguyễn Quang cho hay, ông vừa phẫu thuật cho một ca khiếm khuyết bộ phận sinh dục của một cậu bé 12 tuổi. Theo chia sẻ của cậu bé sớm bước vào tuổi dậy thì này, cậu đã có tới… 6 “người tình” và chính “người tình” đã phát hiện ra tình trạng trục trặc của cậu, khuyên cậu đến bệnh viện. “Câu chuyện này cho thấy càng ngày bạn trẻ càng quan hệ tình dục sớm. Do đó, độ tuổi có các trục trặc về nam khoa cũng ngày càng trẻ hóa...”, TS Nguyễn Quang khuyến cáo.

Cũng qua thực tiễn điều trị, các bác sĩ nhận thấy một nguyên nhân gây XTS mà nam thanh niên, bao gồm cả giới văn phòng đang mắc phải ngày càng nhiều hơn, đó là do tình trạng thủ dâm quá nhiều. Những người này thường bị áp lực về thời gian, lo lắng bị người khác bắt gặp nên họ đều có tâm lý muốn  nhanh “xả đạn” và việc này kéo dài sẽ gây thành bệnh.

Vô sinh nam ở người trẻ tuổi tăng mạnh

Đây là công bố mới nhất của Trung tâm Nghiên cứu di truyền và sức khỏe sinh sản sau khi phân tích 4.060 mẫu tinh dịch đồ của những người đi khám vô sinh tại các BV từ tháng 4/2010 đến tháng 5/2012.

Bị cắt bỏ “của quý” vì tự điều trị bệnh

Tuy nhiên, khác với phụ nữ khi có bệnh thường tìm đến bác sĩ sớm, đa số đàn ông chỉ đi khám khi vấn đề “chăn gối” của mình thực sự nghiêm trọng. Điều đáng lo ngại là đa số những người có các bệnh lý về nam khoa, XTS thường cho rằng nguyên nhân vì mệt mỏi, stress, quá lo lắng hoặc do “súng nhạy cảm”… chứ không coi đó là vấn đề bệnh lý.

Hơn nữa, đây vẫn thường bị coi là bệnh lý “nhạy cảm”, khó nói, ảnh hưởng “bản lĩnh chinh phục” đối tác nên ngay cả khi nghĩ rằng đó là bệnh thì đa số họ vẫn âm thầm chịu đựng, không muốn thừa nhận hoặc cố giấu giếm. BS Mai Bá Tiến Dũng cho biết, khảo sát 105 người mắc bệnh XTS đến điều trị tại Khoa Nam học của Bệnh viện Bình Dân  cho thấy, trung bình kể từ khi biết mình mắc bệnh đến lúc tìm đến gặp bác sĩ của bệnh nhân là 24 tháng. “Nhiều bệnh nhân đến gặp bác sĩ khi mình bị bệnh đã 30 năm”, TS. BS  Mai Bá Tiến Dũng nói.

'Nước hoa kích dục' tràn lan ở chợ vùng biên

Trên các trang mạng, một lọ nước hoa được cho là có khả năng kích dục có giá từ 800.000 - 1,5 triệu đồng thì tại chợ biên Hà Khẩu, giá chỉ là 300.000 đồng (chưa mặc cả).

Cũng theo các chuyên gia nam học, do âm thầm chịu đựng vì ngại đến cơ sở y tế điều trị nên có tới 90% người bị bệnh nam học, nhất là bệnh lý XTS không đi khám mà thường tự lên mạng Internet mày mò tìm hiểu các kiến thức, các cách chữa mẹo, uống rượu ngâm thuốc theo truyền miệng. Việc người bệnh tự ý điều trị thông qua “thầy thuốc Google”, các kiến thức không chính thống như vậy tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, có khi ảnh hưởng tính mạng, chưa kể mỗi lần thất bại thì tâm lý của họ càng bị ảnh hưởng ghê gớm và sâu sắc hơn. Thực tế đã có nhiều bệnh nhân đến viện ở giai đoạn muộn, sau khi tự ý điều trị nhiều lần không khỏi, khi đó bệnh đã nặng, nguy hiểm, thậm chí phải cắt bỏ “của quý”.

TS Nguyễn Quang cho biết, bệnh lý XTS ở nam giới trẻ tuổi thường do nguyên nhân nguyên phát, cụ thể là do sự sụt giảm serotonin - một loại hormon truyền tin có trong não bộ. Muốn khắc phục và điều trị sự sụt giảm này, cần phải có thuốc đặc trị chứ không thể nào chữa được bằng các phương pháp thông thường hoặc dùng các mẹo dân gian.

Mặt khác, các bác sĩ cũng cảnh báo tình trạng tự ý dùng thuốc chữa XTS vì hiện trên thị trường đã có một số loại thuốc điều trị XTS được bày bán tràn lan không cần chỉ định của bác sĩ, kể cả những thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ. Việc tự ý mua các loại thuốc về điều trị tiềm ẩn nhiều hậu quả khôn lường.

Theo Thu Nguyên/Gia Đình & Xã Hội

******************

Phở Việt ở Brazil 248.000 đồng/tô

Ở một đất nước cách xa Việt Nam 17.000km như Brazil, muốn ăn phở Việt, gỏi cuốn, cá kho tộ... có được không? Câu trả lời là được, tại nhà hàng Mekong của "vợ Brazil, chồng Anh".

“Xin chào, tôi là Rubem Junior, phục vụ tại nhà hàng Mekong, mời bạn vào ăn phở” - người bồi bàn cao lớn và có nụ cười hiền lành mời gọi bằng tiếng Anh. Quán ở số 188 đường General Urquiza, khu Leblon phía nam thành phố Rio de Janeiro, được xem là một trong những khu trung tâm ẩm thực tập trung của Rio.

“Pho bo tai”

Bước vào quán, một khung cảnh rất Á Đông hiện ra: bàn tiếp tân ốp bằng tre, dãy cây sống đời tươi xanh bao bọc lan can quán dịu mát, bìa cuốn thực đơn là bản đồ Đông Dương với dòng sông Mekong trải dài hiện lên nổi bật.

Mở thực đơn ra, ngoài tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Anh thì những dòng chữ Việt hiện lên: “goi cuon” (gỏi cuốn), muc rang muoi (mực rang muối), ca kho to (cá kho tộ), thit bo banh mi (thịt bò bánh mì), bo luc lac (bò lúc lắc), pho bo tai (phở bò tái)...

Nhà hàng Mekong - nơi duy nhất ở Rio bán món ăn Việt Nam * Tô phở Việt Nam giá 248.000 đồng.
Nhà hàng Mekong - nơi duy nhất ở Rio bán món ăn Việt Nam. Tô phở Việt Nam giá 248.000 đồng.

Chúng tôi gọi ngay một tô phở loại trung (giá 248.000 đồng Việt Nam, còn có tô loại lớn giá 314.000 đồng). Không lâu sau, anh Rubem bưng ra tô phở bốc khói nghi ngút ăn kèm giá, rau thơm, húng quế, đậu tương và tương ớt. Sợi phở mềm, nước phở thơm mùi thịt bò Brazil và hương vị ngọt rất Á Đông. 

Ăn phở Việt ở nơi xa xôi như Brazil dĩ nhiên không thể nào sánh bằng tô phở gia truyền Bát Đàn tại Hà Nội hay phở Dậu ở Sài Gòn. Nhưng thực khách cảm động và càng thêm tự hào khi khám phá ra chủ nhà hàng Mekong là một đôi uyên ương “vợ Brazil chồng Anh” chưa từng đến Việt Nam nhưng đã trót yêu ẩm thực Việt!

Thức ăn Việt có lợi cho sức khỏe

Đó là đánh giá của Mary Byker - chủ nhà hàng Mekong, một người đàn ông quốc tịch Anh. Điều rất ngạc nhiên là ông Byker không phải một người kinh doanh nhà hàng đích thực mà lại là một... ca sĩ có tên tuổi từng tham gia ban nhạc rock Apollo 440 nổi tiếng một thời (thành lập năm 1990 ở Liverpool, Anh) hoặc giờ là nhóm alternative rock Pop Will Eat Itself. Hiện hằng đêm Byker cũng làm người chỉnh nhạc (DJ) cho quán bar Londra - một trong những tụ điểm giải trí âm nhạc về đêm nổi tiếng ở Rio.

“Lúc còn sống và làm việc ở London, tôi và vợ là Ana Vance (quốc tịch Brazil) thường xuyên đi ăn ở rất nhiều nhà hàng Việt Nam và cả hai đều yêu thích món ăn Việt. Thế rồi khi tôi theo vợ về Brazil sinh sống từ bảy năm trước, chúng tôi quyết định tìm cách mở một nhà hàng mang phong cách ẩm thực châu Á và khai trương vào năm 2010. Ở Rio người ta chỉ biết đến thức ăn Nhật, Thái Lan... chứ hiếm ai biết đến món ăn Việt Nam và cho đến giờ thì nơi đây vẫn là nhà hàng duy nhất ở Rio bán món ăn Việt Nam như phở” - ông Byker nói.

Nhà hàng được đặt tên Mekong bởi hai vợ chồng Byker đều thích ngắm sự uốn lượn của con sông trên bản đồ Đông Nam Á và “muốn tỏ lòng kính trọng dòng sông này”. Ban đầu chính hai vợ chồng kiêm luôn đầu bếp. Họ học hỏi cách nấu món ăn Á Đông khắp nơi, từ hỏi thăm bạn bè đến tìm hiểu qua mạng và dần dần đúc kết được kinh nghiệm chế biến sao cho hương vị thơm ngon nhất trong điều kiện bản xứ.

Nhà hàng Mekong nổi tiếng dần khi được nhiều tờ báo, tạp chí địa phương giới thiệu. Lần đầu tiên, nhật báo lớn nhất Rio O Globo nhấn mạnh các món ăn Việt “gỏi cuốn tôm, mực xào” trong bài giới thiệu đậm nét về nhà hàng Mekong “niềm vui từ châu Á”.

Năm 2013, Mekong lọt vào danh sách nhà hàng xuất sắc do độc giả trang mạng du lịch nổi tiếng thế giới tripadvisor bình chọn.

Theo Trung Nghĩa/ Tuổi trẻ



**********************

Giường công chúa, gối gỗ sưa của đại gia Kinh Bắc

Không chung sở thích giường ngoại tiền tỷ như đại gia đất Vũng Tàu (Lê Ân), nhiều đại gia giấu mặt xứ Kinh Bắc đi sưu tầm giường công chúa, gối gỗ sưa…

Giường công chúa là loại cổ, hoành tráng như một cung điện thu nhỏ. Mặt giường được lát đá hoa cương nguyên khối, xung quanh quây gỗ. Đầu giường được chạm trổ tinh vi các họa tiết, hoa văn mà chỉ giới quý tộc mới được dùng.

Hình ảnh chiếc giường công chúa của đại gia đất Kinh Bắc vừa được chuyển ra từ Sài Gòn.

Hình ảnh chiếc giường công chúa của đại gia đất Kinh Bắc vừa được chuyển ra từ Sài Gòn.

Tương truyền, chiếc giường cổ công chúa này có từ thời xa xưa và được làm riêng cho công chúa – ái nữ của vị vua thời phong kiến.

Bốn xung quanh của chiếc giường này được thiết kế bằng những vai gỗ nguyên khối để lắp rèm làm màn.

Bốn xung quanh của chiếc giường này được thiết kế bằng những vai gỗ nguyên khối để lắp rèm làm màn.

Đại gia xứ Kinh Bắc, cũng là dân sưu tầm đồ cổ lâu năm cho biết: gần chục năm trước, anh mua được chiếc giường công chúa cổ được đóng bằng gỗ trắc. Sau đó, anh đã nhượng cho một đại gia khác.

Đại gia xứ Kinh Bắc, cũng là dân sư tầm đồ cổ lâu năm cho biết: gần chục năm trước, anh mua được chiếc giường công chúa cổ được đóng bằng gỗ trắc. Sau đó, anh đã nhượng cho một đại gia khác.

Giường công chúa là một thú chơi độc đáo của giới đại gia.

Mới đây nhất, đại gia này vừa nhập từ Sài Gòn về một chiếc giường công chúa khác, có giá trên chục ngàn USD. Chiếc giường được gửi ra bằng xe container, vẫn còn đóng nguyên đai nguyên kiện, chưa dỡ ra.

Chiếc giường này được đóng theo lối giả cổ, nhưng hình dáng, kiến trúc hoa văn không khác so với chiếc giường công chúa cổ mà anh này trước đó đã “sang tên” cho người khác.

Chiếc giường có thiết kế cầu kỳ.

Chiếc giường có thiết kế cầu kỳ.

Ngoài việc sưu tầm, chơi giường công chúa, để đồng bộ, đẳng cấp dân chơi, người ta còn đi săn lùng gối gỗ sưa để cho nó “có đôi có bạn”. 

Những món đồ khủng của đại gia.

Những món đồ khủng của đại gia.

Gối gỗ sưa hình chữ nhật, rộng chừng 30cm, dài 60cm, là các thanh được kết lại với nhau. Những người không biết, thường nghĩ đây là một chiếc “ghế mát-sa đầu” mà các trung tâm vật lý trị liệu thường dùng. Tuy nhiên, khi đã biết, họ sẽ không khỏi kinh ngạc vì giá trị của nó nằm ở chất liệu: gỗ sưa.

“Gỗ sưa để dùng làm gối đương nhiên phải là loại sưa đỏ, nhưng chọn phần lõi gỗ. Các thanh được tiện, chuốt phẳng, đục lỗ rồi kết lại với nhau bằng dây dù, rất chắc chắn. 

Hai tấm gỗ bưng ở hai mặt hai bên, sau đó cố định các mảnh gỗ sưa kết lại, bên trong gối rỗng ruột nên có cảm giác như một tấm đệm không khí ở giữa, rất thoải mái” – “trùm” đồ cổ Kinh Bắc cho hay.

Chiếc giường 10 tỷ của Công tử Bạc Liêu

Hai chiếc giường trị giá nhiều tỷ đồng đồn đoán là của Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy được trụ trì chùa Sà-Lôn ở Sóc Trăng mua 66 năm trước.

Theo Thuỵ Châu/ Vietnamnet



****************************
THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


 
        Người bố hỏi đứa con nhỏ mới đi xem xiếc về:
- Sao? Hôm nay con xem xiếc thấy thế nào? Thích chứ?
- Vâng. Con rất thích bố ạ! Chỉ trừ có màn ném dao là rõ dở.
Chẳng có lần nào ném trúng cô gái cả!


Nửa đêm, một phụ nữ hớt hải chạy vào phòng thuyền trưởng:
- Thưa ngài, một tên thuỷ thủ bẩn thỉu vừa mò vào phòng tôi.
- Bà mua vé hạng mấy ạ?
- Hạng ba.
- Với tấm vé đó bà còn chờ đợi gì hơn nữa? Chờ tôi tới phòng của bà chắc!

Tại công ty chuyên cung cấp vệ sĩ, người ta đang tiếp một ông khách quan trọng.
- Thưa ngài, chúng tôi mới phát triển thêm một số dịch vụ. Ngài muốn bảo vệ trong giờ hành chính hay là trọn gói?
- Thế nào là trọn gói?
- Thưa, là bao gồm cả... tẩm liệm và chôn cất ạ!

Bên hồ cá sấu, ba viên sĩ quan đang tranh cãi xem lính của ai dũng cảm hơn. Vị thứ nhất ra lệnh cho người lính của mình:
- Hãy bơi qua cái hồ này!
Anh lính ái ngại tuân lệnh và bơi thật nhanh qua hồ, thoát hiểm. Chẳng mảy may ấn tượng, sĩ quan thứ hai hét lên với cấp dưới của mình:
- Nhảy xuống hồ và trụ lại đó 10 phút!
Mặt dù rất sợ nhưng anh lính cũng miễn cưỡng làm theo lệnh trên. Sau 10 phút đánh nhau với đàn cá sấu, anh ta may mắn lên được bờ.
Viên sĩ quan thứ ba lên tiếng với người lính của mình:
- Hãy nhảy xuống đi và chứng minh là anh dũng cảm hơn họ!
Người lính này tiến lên dằn từng tiếng vào mặt đám sĩ quan:
- Tôi có thể xuống hồ và giết sạch lũ cá sấu, nhưng đó là một mệnh lệnh ngu ngốc, một sự hy sinh vô nghĩa. Tôi  không  xuống!
Vị sĩ quan thứ ba mỉm cười trước sự ngạc nhiên của hai người kia:
- Tôi cho rằng anh ta mới thực sự là dũng cảm!

Đứa con trai đang làm bài tập, ông bố bên cạnh đang chăm chú dán mắt vào màn hình. Chợt con quay lại hỏi bố một câu khó: "Bố ơi, tháp Effen ở đâu?"
"Đồ đạc của con để phải có nơi có chỗ chứ. Tự tìm lấy, sao lại hỏi người khác!" Ông bố nạt lại.

Họa sĩ nọ chuyên vẽ cua. Một hôm có tên nhà giàu nhờ họa sĩ vẽ bức tranh 100 con cua, hạn trong một ngày phải xong.
Họa sĩ gật: "Mai cũng được".
Ngày hôm sau, tên nhà giàu đòi tranh chỉ thấy họa sĩ đưa ra bức vẽ một con cua thì bất mãn nói: "Tôi muốn 100 con cơ mà!"
Họa sĩ mỉm cười: "Nhưng con cua này sẽ sinh ra 99 con cua nhỏ."

8. Dị ứng         
Bốn người đàn bà đang chơi bài Bridge và tán gẫu. Một người nói:
- Ông xã em mới từ Paris trở về. Anh ấy đã mua cho em hàng đống nước hoa. Hãy tưởng tượng mà xem, những hai bốn chai, mỗi chai chứa đến 170ml với giá 50 đô la mỗi ml, thật là một món quà tuyệt hảo. Nhưng em lại không dùng được vì em chợt phát hiện ra rằng em bị dị ứng với nước hoa!
Một người đàn bà khác bảo:
- Chứng bệnh dị ứng thật là khủng khiếp. Ông xã em đã mua cho em một chiếc áo choàng bằng lông chồn. Em không thể mặc được chiếc áo đó vì em dị ứng với lông chồn đấy!
Người đàn bà thứ ba cất giọng oang oang nói:
- Thì em cũng vậy đấy. Ông xã em đã mua cho em chiếc vòng nạm kim cương đẹp này, nhưng em đâu có đeo được vì em dị ứng với kim cương!
Người đàn bà thứ tư bỗng chạy xồng xộc vào nhà tắm, ở đó bà ta ói tất cả những gì đã ăn trong bữa trưa. Các bà hỏi:
- Gớm quá chừng đi, cái gì bỗng dưng lại làm cho chị phát mửa lên vậy?
Người đàn bà ấy bảo:
- Em nghĩ chỉ vì em dị ứng với những chuyện vô lý!

"Tuần trước một viên cát lọt vào mắt vợ tôi, phải đi bác sĩ gắp ra mất 30 ngàn đồng!"
"Nhằm nhò gì, tuần trước nữa cái áo lông lọt vào mắt vợ tôi, tôi phải tốn 300 ngàn đồng đấy!"

Hai con người te tua ngồi tán dóc với nhau bên đống rác họ vừa bới.
Chàng trai: "Tôi nghèo nhưng thế nào tôi cũng lấy được một cô gái nhà giàu có và cô phải biết nhé: Tiền chính là bảo đảm cho hạnh phúc hôn nhân."
Cô gái: "Người ta ai cũng có mơ ước, không chừng tôi cũng sẽ giàu có đấy!"
"Làm sao cô giàu được?"
"Anh nghĩ xem: nếu như tôi sinh được năm thằng con trai ..."

Ông chồng yêu vợ ngày nọ lái xe về nhà chợt phát hiện một tiệm bán hoa mới gần khu vực mình ở, bèn ghé vào mua cho vợ bó hồng.
Cô chủ tiệm còn trẻ hỏi:
"Thưa ông mua cho bà nhà?"
"Đúng!"
"Nhân dịp sinh nhật?"
"Không phải."
"Kỷ niệm ngày cưới?"
"Cũng không."
Ông chồng trả tiền xong bước ra cửa thì cô chủ tiệm nhìn ông chăm chăm tỏ vẻ thông cảm:
"Chắc chắn bà nhà sẽ tha thứ cho ông."

Sau khi nghe ông chồng kể một loạt các triệu chứng bệnh điên của bà vợ, bác sĩ thần kinh kê ra một đơn thuốc dài và dặn dò:
- Hãy đưa đơn thuốc này cho vợ ông, bà ấy sẽ giúp ông thực hiện nó.
- Vợ tôi sẽ không chịu đâu! Tôi sẽ tự tay mua thuốc và nhét chúng vào miệng bà ta! - ông chồng gầm lên.
- Hãy bình tĩnh, ông nên tránh bất kỳ động thái nào có thể dẫn đến stress...
- Về chuyện ấy, ông nên khuyên vợ tôi thì hơn! - khách lại xẵng giọng ngắt lời.
- Tôi dặn ông đấy, vì đó là đơn thuốc dành cho ông!
- !?
***
13. Điên mà
Cú điện thoại gọi đến đồn cảnh sát:
- Alô, có một người điên trốn khỏi trại tâm thần!
- Ông có thể tả hình dáng của người ấy không?
- Trạc 40 tuổi, đầu hói, quần áo sọc, tóc tai bù xù!
- Ông ta bị hói?
- Đúng vậy.
- Thế thì làm sao mà tóc tai bù xù được?
- Thì tôi đã bảo là hắn bị điên mà!
***
14. Ai điên?
Bác sĩ khoa tâm thần quyết định thử các bệnh nhân của mình. Ông vẽ một cánh cửa trên tường và bảo họ mở ra mà đi về nhà. Các bệnh nhân đổ xô vào bức tường để cố gắng mở cái cửa "ảo", trừ một người đứng ở đằng xa đang cười ngất. Thấy người này có vẻ đã bình phục, bác sĩ hỏi:
- Tại sao anh cười?
- Bọn họ điên quá!
- Tại sao?
Người này cầm một cái xẻng, giơ lên:
- Bởi vì tôi đang giữ chìa khóa cửa!

Nhanh hơn cả ý nghĩ
Giờ ngủ trưa trong nhà trẻ, Tí và Tèo nằm cạnh nhau rúc ríc, Tí đố:
- Này, bạn có biết cái gì xảy ra nhanh nhất quả đất không?
- Ý nghĩ chứ còn gì nữa. Vừa mới nghĩ đến "chipchip" là tớ đã rỏ rãi ra rồi!
- Sai! "Đái dầm" là nhanh nhất, thậm chí tớ chưa kịp nghĩ thì đã thấy ướt đầm rồi.
***
16. Cháu giúp mẹ kiểm tra bác
Trong bữa tối, một ông khách hỏi cô bé con chủ nhà:
- Cháu có giúp mẹ việc nhà không?
- Có ạ - cô bé đáp - sau khi khách về, bao giờ mẹ cháu cũng bắt cháu đếm lại thật kỹ số thìa bằng bạc.
***
17. Bố sẽ không tìm thấy vé
Trên sân vận động, một khán giả hỏi một cậu bé ngồi cạnh:
- Cháu lấy đâu ra tiền mua vé hạng nhất thế này?
- Bố cháu mua đấy chứ ạ!
- Thế bố cháu đâu?
- Bố cháu đang tìm vé ở nhà.
***
17. Không làm con khỉ phật ý
Chú Vassia đưa hai mẹ con đi chơi vườn bách thú, bé trầm trồ với mẹ:
- Mẹ ơi! Con khỉ kia trông giống chú Vassia quá!
- Im ngay, sao con lại có thể nói thế?
- Con nói khẽ lắm mà, mẹ sợ nó nghe thấy à?
***
18. Nó đếm xong trước con
Cậu bé tơi tả về nhà với một vết tím bầm dưới mắt, mẹ mắng:
- Mẹ bảo con bao lần là phải đếm đến 100 đã, nếu vẫn thấy tức, mới được đánh nhau cơ mà.
- Vâng, nhưng trong lúc con đang đếm thì đã bị thằng Vitca đấm một quả vào mặt rồi, vì bố thằng ấy chỉ dặn nó đếm đến 50 thôi ạ!

Một ông già hơn 70 tuổi dắt theo cô gái trẻ đẹp vào khách sạn.
Người phục vụ cung kính cúi đầu: "Chúng tôi đã chuẩn bị xong phòng cho ông và cô đây rồi ạ".
Ông già cự: "Anh nói gì thế, tôi già chừng này mà còn con gái bé thế này sao? Đấy là vợ tôi!"

Một anh chàng ra vẻ ta đây là người không sợ vợ, hùng hổ tuyên bố với bạn bè rằng:
- Vợ tôi ý à, hư là tôi vả cho gãy hết cả răng ấy chứ!
- Chà, thế bây giờ xin được hỏi rằng, răng vợ cậu là thật hay giả?
- Thật 100%.
- Còn răng của cậu?
- Có còn cái nào là thật đâu!

Tại tòa án, ông chánh án hỏi Gim:
- Anh Gim, anh có ân hận gì không khi anh ném cả cái bình vào mặt vợ?
- Thưa tòa, tôi rất tiếc và rất ân hận ...
Quay sang phía vợ Gim, tòa nói:
- Cô thấy chưa, Gim đã biết hối hận rồi đấy!
Ngắt lời quan tòa, Gim nói:
- Thưa, tôi lấy làm tiếc vì cô ta mà cái bình cổ của tôi bị vỡ !

Một ông chủ cùng bà vợ vào nhà ga xe lửa trong làng và đi đến quầy vé. Ông cụ hỏi nhân viên nhà ga:
- Này cậu, chuyến tàu ba giờ mười đã đi chưa?
- Chuyến tầu ba giờ mười đã rời ga cách đây mười lăm phút.
- Thế theo anh thì còn bao lâu nữa chuyến tầu mười bốn giờ mới đến?
- Cũng còn lâu lắm mới đến chuyến tàu đó.
- Vậy trước đó còn chuyến tàu khách nào không?
- Không.
- Tàu chở hàng?
- Không.
- Không có chuyến tàu nào hết?
- Hoàn toàn không.
- Anh có chắc không?
- Chắc chứ, tôi bảo đảm!- Nhân viên bán vé nổi nóng quát lên.
- Vậy thì, Sophie ơi- Ông cụ quay sang bà vợ- Bây giờ thì chúng ta có thể đi băng qua đường ray được rồi.

(St)


****************************

“Kiều nữ Hải Dương” có phạm tội hiếp dâm?

Liên tục đưa nhiều lái xe taxi đi cấp cứu vì quan hệ tình dục nhiều lần, quá sức và uống thuốc kích dục, “kiều nữ Hải Dương” có phạm tội hiếp dâm và một số tội danh khác không?
Ngày 8/6, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) nhận được tin báo về trường hợp ông H.V.Q (44 tuổi, hành nghề lái taxi, HKTT tại Ninh Hòa, Khánh Hòa) nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng trong tình trạng hôn mê sau khi vào khách sạn với một người phụ nữ. Người phụ nữ này là bà Phạm Thị Thanh Ngọc (quốc tịch Mỹ), nhân vật được mệnh danh là “Kiều nữ Hải Dương” gây ồn ào báo chí thời gian qua.
Theo tường trình của tài xế Q, trên đường chở bà Ngọc đi du lịch Đà Lạt, bà Ngọc có gạ ông vào khách sạn nghỉ. Tới gần sáng, bà Ngọc đưa cho ông Q 4 viên thuốc, sau khi uống xong thì ông này bất tỉnh, nhập viện trong tình trạng hôn mê. Khi được mời đến Công an TP Đà Lạt để làm rõ vụ việc, bà Ngọc thừa nhận có “quan hệ” với ông Q nhiều lần.
 Bà Phạm Thị Thanh Ngọc, hay "kiều nữ Hải Dương".
Trước đó, rạng sáng 30/5, anh Nguyễn Đức T (30 tuổi, quê Giao Thủy, Nam Định, là tài xế của hãng taxi Thanh Nga) cũng được “Kiều nữ Hải Dương” đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trong tình trạng bất tỉnh, khỏa thân. Theo lời kể của anh T, tối 29/5, anh chở bà Ngọc đến một khách sạn ở Hà Nội. Bà Ngọc chủ động bảo anh đi mua xôi về khách sạn ăn rồi đề nghị anh ở lại đó để sáng hôm sau đi Nghệ An sớm. Ở phòng chỉ có 1 chiếc giường to, anh nằm 1 bên xem bóng đá rồi ngủ thiếp đi. Sáng hôm sau tỉnh dậy đã thấy mình đang ở bệnh viện. Các bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai cho biết, nguyên nhân sự bất tỉnh của anh T ban đầu được xác định là do thuốc kích dục.
Tối 4/5, tài xế T.H.N (SN 1989, lái xe của hãng taxi Vinasun) chở bà Phạm Thị Thanh Ngọc từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột. Khi xe đến một nhà nghỉ ở tỉnh Bình Phước, bà Ngọc bảo tài xế vào nhà trọ nghỉ ngơi 1 tiếng rồi đi tiếp. Anh N kể lại: “Khi mang chiếc valy cuối cùng vào phòng, bà Ngọc từ trong nhà tắm bước ra với tình trạng trần truồng và bảo tôi “phục vụ” bà ta. Quá bất ngờ và hoảng sợ, tôi đóng cửa bỏ ra ngoài xin nhân viên cây xăng cho số điện thoại di động của công an xã để gọi nhờ can thiệp”. Trong lúc anh N đang nói chuyện với nhân viên cây xăng thì bà Ngọc ra sân ngoắc tay gọi anh N đến và nói: “Chị đã đập xe em rồi”. Chiếc xe taxi do tài xế N cầm lái đã bị bà Ngọc đập vỡ kính vì anh này không chịu “phục vụ” kiều nữ.
Vấn đề cần trao đổi là bà Phạm Thị Thanh Ngọc có phạm tội không, và nếu có thì theo tội danh nào?
Bà Ngọc không phạm tội hiếp dâm
Theo tình tiết của vụ việc, lái xe taxi bị đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê đã có quan hệ tình dục với bà Ngọc nhiều lần. Mọi việc diễn ra trong khách sạn có nhiều người đang ở cùng trong các phòng bên cạnh. Không hề có dấu hiệu bà Ngọc đã dùng thủ đoạn cưỡng bức các lái xe quan hệ tình dục. Chính các lái xe cũng thừa nhận tự nguyện quan hệ tình dục với bà Ngọc, tự nguyện uống thuốc do bà Ngọc đưa. Vì vậy không thể kết luận bà Ngọc đã cưỡng bức các lái xe quan hệ tình dục. Không thể kết tội bà Ngọc hiếp dâm các lái xe.
Chị Phạm Thị Bé (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)
Bà Ngọc có phạm tội cố ý gây thương tích
Về vụ việc xảy ra tại Hà Nội ngày 30/5 và ở Lâm Đồng ngày 8/6, cần chờ kết luận của cơ quan điều tra để xác định xem có đúng người phụ nữ này cho các lái xe uống thuốc lạ dẫn đến hiện tượng như trên không. Nếu khẳng định được việc này thì trường hợp tài xế taxi bị tổn hại về sức khoẻ mà tỷ lệ thương tật từ 11% trở lên hoặc dưới 11% nhưng công an xác định “kiều nữ Hải Dương” thực hiện hành vi này nhiều lần đối với cùng một người hoặc với nhiều người, bà này có thể bị xem xét về hành vi phạm tội “cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại đến sức khỏe người khác” theo Điều 104 BLHS. Trong trường hợp này, tài xế phải chứng minh được mức độ tổn hại cho sức khỏe của mình do hành vi của bà Ngọc gây ra đến mức đủ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều luật này.
Ông Trần Văn Mùi (P9, Q3, TP HCM)
Bà Ngọc có thể bị khởi tố về hành vi phá hoại tài sản người khác
Chỉ vì một sự không vừa ý, bà Ngọc đã đập vỡ kính ô tô của anh T.H.N, với hành vi này, bà Ngọc có thể bị truy tố về tội hủy hoại tài sản của người khác. Để truy tố bà Ngọc, cần xác định tài sản bị hủy hoại có vượt qua 500 ngàn đồng không. Nếu dưới 500 ngàn thì phải tìm hiểu xem bà Ngọc đã bị xử lý hành chính hoặc bị kết án vì tội này chưa?
Bà Nguyễn Thị Tường Vi (Phường 4, TP Vĩnh Long)
Chúng ta không có quyền truy tố một người có quốc tịch Mỹ
Bà Ngọc là người Mỹ gốc Việt về thăm quê hương. Bà có quốc tịch Mỹ nên nếu bà phạm tội, chúng ta chỉ có quyền bàn giao cho Đại sứ quán Mỹ. Họ sẽ đưa về Mỹ xét xử.
Bà Tôn Nữ Hồng Vân (Đường Lê Lợi, TP Huế)
Bình luận của luật sư
Theo tình tiết vụ việc, trước hết cần khẳng định, các trường hợp đã quan hệ tình dục với bà Ngọc đều khẳng định là tự nguyện. Các lái xe cũng khẳng định tự nguyện uống thuốc kích dục, vì vậy tôi đồng ý với ý kiến bạn đọc là bà Ngọc không phạm tội hiếp dâm theo Điều 111, Bộ luật Hình sự. Tội hiếp dâm: Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ.
Về hành vi cho uống thuốc dẫn đến phải đi cấp cứu làm ảnh hưởng đến sức khỏe của lái xe, chúng ta cần quan tâm đến chi tiết: trước khi cho nạn nhân uống thuốc, các lái xe có biết đó là thuốc kích dục không? Theo tình tiết và thực tế vụ án, chúng tôi khẳng định các lái xe có biết đó là thuốc kích dục được dùng với mục đích khôi phục khả năng tình dục sau khi đã quan hệ nhiều lần. Nếu các lái xe đã biết mà vẫn uống thì đó là lỗi lái xe, không phải lỗi bà Ngọc và bà Ngọc không chịu trách nhiệm. Nếu lái xe không biết là thuốc gì, hoặc bà Ngọc nói dối là thuốc bổ, hoặc bà Ngọc dùng vũ lực bắt các nạn nhân uống thuốc gây tổn hại sức khỏe, cần phải xác định loại thuốc ấy có những hoạt chất nào gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tỷ lệ thương tật là bao nhiêu? Nếu tỷ lệ thương tật tới trên 11%, bà Ngọc sẽ bị truy tố theo Điều 104. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác với nội dung: Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật trên 11% thì chịu mức hình phạt tù từ 6 tháng đến chung thân tùy tình tiết tăng nặng.
Về hành vi đập kính cửa ô tô taxi, bà Ngọc chưa có tiền án, chưa bị xử phạt hành chính về hành vi này, tài sản bị phá hỏng cũng chỉ hơn 500.000 đồng một chút, hơn nữa, bà Ngọc cũng đã thỏa thuận đền bù cho lái xe, vì vậy, với hành vi này, bà Ngọc xứng đáng bị phạt hành chính.
Bà Ngọc là người Mỹ gốc Việt nếu phạm tội vẫn bị các tòa án Việt Nam xét xử như mọi kẻ phạm tội khác. Theo quy định tại Điều 171 Bộ Luật Tố tụng hình sự, Bộ luật Hình sự được áp dụng đối với mọi hành vi phạm tội thực hiện trên lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam. Mọi người phạm tội đều bình đẳng trước pháp luật, không phân biệt nam, nữ, dân tộc, tôn giáo, thành phần và địa vị xã hội. Việc áp dụng hình phạt nào là theo quy định pháp luật, căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội của bị can, bị cáo và do cơ quan tố tụng quyết định, bảo đảm xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Trường hợp của bà Ngọc, không phải là quan chức ngoại giao được quyền miễn trừ, nếu phạm tội, thì bị xét xử như mọi kẻ phạm tội khác. Dĩ nhiên khi xét xử tòa án sẽ mời đại diện Đại sứ quán Mỹ tới dự phiên xét xử.
Tuy nhiên trong trường hợp này, bà Ngọc đã từng điều trị bênh tâm thần, hành vi của bà Ngọc cũng có dấu hiệu tâm thần, theo quy định tại khoản 1 Điều 13 Bộ luật Hình sự về các trường hợp không có năng lực trách nhiệm hình sự, đã thừa nhận một người không có năng lực trách nhiệm hình sự khi họ mắc một trong các bệnh sau: bệnh tâm thần kinh niên, bệnh loạn thần, bệnh si ngốc, các bệnh gây rối loạn tinh thần tạm thời. Thực tiễn xét xử cho thấy chỉ người nào thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội trong tình trạng họ đang bị bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức thì mới không bị truy cứu trách nhiệm hình sự (loại trừ trách nhiệm hình sự). Trường hợp của bà Ngọc rất có thể rơi vào trường hợp này.
Theo quan điểm cá nhân, chúng tôi cho rằng: Cách xử lý tốt nhất đối với trường hợp của bà Ngọc là lập biên bản vi phạm hành chính, phạt hành chính và trục xuất bà Ngọc ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Theo Điều 32 Bộ luật Hình sự 1999 thì trục xuất là hình phạt chính hoặc hình phạt bổ sung do Tòa án áp dụng với người phạm tội là người nước ngoài. Người bị áp dụng hình phạt này sẽ bị buộc rời khỏi lãnh thổ Việt Nam trong thời hạn nhất định do tòa án quyết định. Ngoài ra, trục xuất còn được áp dụng như một biện pháp hành chính. Theo Điều 17 Nghị định số 21/2001/NĐ-CP ngày 28/5/2001 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam thì Bộ trưởng Bộ Công an có thẩm quyền trục xuất người nước ngoài trong những trường hợp sau: Vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam, bị xử phạt hành chính; Phạm tội nhưng được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự; Vì lý do bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.
Luật sư Nguyễn Văn Hướng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội)

Mai Anh chuyển

**************************

Trào lưu cà phê độc - lạ ở Sài Gòn


(NLĐO) - Những quán cà phê “không giống ai”, giữa hàng trăm, hàng vạn quán cà phê ở Sài Gòn nhưng đã thu hút nhiều người.

Chọn một quán cà phê thân quen làm nơi dừng chân, gặp gỡ, hẹn hò với bạn bè hoặc để làm việc là điều mà nhiều người xem là rất quan trọng trong cuộc sống hằng ngày. Vì vậy, không ít người đã tạo ra những quán cà phê với nhiều ý tưởng lạ.

“Chảnh” như Kujuz

Gọi “chảnh” bởi vì quán đưa ra những nguyên tắc rất là rõ ràng, chứ không chiều “thượng đế” hết mình như những quán khác. Từ khi đến quán, khách phải tự mang xe vào sân; tự pha trà, cà phê, và chocolate theo ý thích (có bản hướng dẫn). Đặc biệt, khách uống xong, nếu thích có thể tự rửa ly.

Không gian bên ngoài của quán cà phê “chảnh” - Kujuz
Không gian bên ngoài của quán cà phê “chảnh” - Kujuz

Tìm đến cà phê “chảnh” - Kujuz (số 5, Trần Quý Khoách, Quận 1- TP HCM) vào một buổi sáng cuối tuần. Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi như bước vào một ngôi nhà ở thôn quê, rất yên ắng và mộc mạc. Ngoài sân nắng tràn, cây lá xanh um, vài loại dây leo nghiêng ngã, xung quanh là vách rào bằng những thanh gỗ cao khuất tầm nhìn.

Khung cảnh bên trong rất yên ắng và mộc mạc mang nét cổ xưa
Khung cảnh bên trong rất yên ắng và mộc mạc mang nét cổ xưa

Bên trong quán chỉ còn 1 chiếc ghế trống cạnh cửa ra vào. Bạn Tăng Anh Sỹ, quản lý quán, cho biết khu vực trên gác đã đầy nhưng hoàn toàn không có một âm thanh nào ồn ào của quán xá.

Ấn tượng với khách đến với Kujuz chính là những khung cửa với nhiều kiểu dáng khác nhau được gắn kết lại. Theo chủ quán, những khung cửa ở Kujuz sẽ gợi lại trong tiềm thức của mỗi người về  những ô cửa sổ của nhà mình của hồi xưa. Đó cũng là lý do quán không có rèm, cũng không có sự mềm mại của thảm nhung.

Tất cả đều khô cứng từ bàn ghế đến quầy pha chế lộ thiên nhưng sự tươm tất, sạch sẽ của nó đã khiến cho ai đến, ở lại cũng cảm thấy thật gần gũi, thân thiện như ở nhà mình.

Cái sự “chảnh” ở Kujuz thể hiện từ lúc vừa khai trương, quán chỉ mở cửa từ 7 giờ 30 phút sáng đến 6 giờ tối. Ngày chủ nhật đóng cửa. Nhưng theo yêu cầu của nhiều khách quen thì gần đây, quán mới đã mở từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối.

Khách hàng tự phục vụ đồ uống tại quán

Khách hàng tự pha chế thức uống tại quán

Quy tắc đã được chủ chủ quán ghi rõ: “Kujuz muốn trở thành một nơi mai mối sự giao tế trong yên lặng, nếu khách đến sau, ngồi cạnh khách đến trước, thì cần tôn trọng sự yên lặng ở cự ly gần; bất kỳ một câu chuyện râm ran nào, xin vui lòng đem nhau ra sân”.

Quán không có người phục vụ, chỉ có người giúp đỡ, mọi yêu cầu của khách đều được xem xét dưới góc cạnh cá nhân. Nhờ vậy, cộng đồng Kujuz luôn hành xử văn minh, thật yên lặng và tôn trọng sự khác biệt. Không phải trả tiền nếu sau lần trải nghiệm đầu tiên, khách chắc chắn mình sẽ không quay trở lại.

“Đây không phải là quán vô ngôn, hay độc lạ gì hết. Đây là một quán thân thiện và tử tế. Khách đến hay đi đều có cái duyên. Không câu nệ và cũng không hờ hững! Miễn sao mọi người thấy thoải mái là được” - chủ quán Kujuz, anh Chương Đặng chia sẻ.

Tự do “phá phách” ở Cà phê Tượng

Đến quán cà phê Tượng (152/9 Thành Thái, quận 10), khách có thể được tự do phá phách, như viết lên bàn ghế, lên tường, kể cả lên chiếc máy lạnh trắng tinh mà không sợ chủ quán hay nhân viên nhắc nhở. Quán được trang trí chủ yếu từ những vật dụng rẻ tiền, phế liệu bỏ đi như: gỗ ballet, lá cây khô, bao bố rách, giấy báo cũ…

Cà phê Tượng đặc sệt phong cách tự do ấn tượng

Cà phê Tượng "đặc sệt" phong cách tự do ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Tượng được KTS Phạm Thanh Truyền, Giảng viên Trường ĐH Kiến Trúc, lập ra với mong muốn là “mái nhà chung” của những người yêu nghệ thuật. Và thực tế đã khẳng định điều này trong thời gian qua.

Điều thu hút nhất là mỗi sáng chủ nhật, quán thường tổ chức dạy vẽ tranh miễn phí cho thiếu nhi, dạy trống cajon, đàn guitar… miễn phí. Đặc biệt, vào mỗi buổi tối, quán luôn đông khách vì có đến 20 ban nhạc Acoustic luân phiên biểu diễn. Quán cũng đã nổi tiếng với cuộc thi Tiếng hát Tượng được tổ chức 2 năm một lần, thu hút rất nhiều bạn trẻ có năng khiếu tham gia.

Bố trí bên trong quán rất lạ
Bố trí bên trong quán rất lạ

Ngoài ra, vào ngày mồng 1 âm lịch hàng tháng, khách đến quán được ăn món chay miễn phí. Sau đó, tự nguyện quyên góp tiền làm từ thiện.

“Chúng tôi đang bắt tay vào thực hiện franchise (nhượng quyền thương hiệu), cho hai quán ở ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) và quận Gò Vấp. Hy vọng sắp tới, mô hình này sẽ được nhiều người biết đến hơn – anh Phạm Thanh Truyền cho biết.

Nơi tụ hội của dân phượt xe cổ

The Vintage Coffee House (167- đường D1- Quận Bình Thạnh), vừa khai trương vài ba tuần nhưng đã khá đông khách. Không nằm mặt tiền đường nhưng khách dễ nhận ra The Vintage Coffee House vì những chiếc xe khá độc đáo, lạ mắt của chính khách hàng đặt ngay phía bên ngoài quán.

Trào lưu cà phê độc - lạ ở Sài Gòn

Quán có diện tích khá nhỏ, chỉ khoảng 50 m2 nhưng có cách bài trí khá lạ, làm cho ai đến cũng phải “săm soi”, tò mò bởi những đồ phế liệu của các dòng xe máy, xe vespa, như bánh xe, bugi, phuộc, bạc đạn, bình xăng con và những phụ kiện chuyên dùng cho dân đi phượt bằng xe cổ.

Anh Đậu Đen, thành viên của quán, cho biết quán được lập ra ban đầu chỉ là địa chỉ giao lưu, gặp gỡ của những người bạn chuyên chơi các dòng xe độc, lạ như: Vespa, Lambretta, Cafe Racer, Tracker…. Nhưng sắp tới, đây còn là địa chỉ để những người trong nhóm có thể lên kế hoạch cho những chuyến đi phượt dài ngày. Xa hơn nữa là những chương trình tour phục vụ cho du khách nước ngoài bằng các dòng xe Vespa cổ.

Trào lưu cà phê độc - lạ ở Sài Gòn

“Tại quán cũng sẽ là nơi trao đổi, mua bán các loại máy ảnh phim cổ, các phụ kiện, sản phẩm chuyên phục vụ cho dân chơi xe…”- anh Đậu Đen cho biết.

Bán cà phê dạo bằng vespa cổ

Hình ảnh của cô bé ngồi sau lưng cha trên chiếc xe vespa với tiếng máy xe lạch bạch đến trường mỗi ngày đã in sâu vào ký ức của Hoàng Yến. Đam mê, sưu tầm xe cổ nhưng mãi về sau, khi đã trải qua một thời gian đi làm trong ngành cà phê, hoạt động marketing thì Hoàng Yến, cô chủ Street Talks Cafe (38 – Hoa Mai, Quận Phú Nhuận) mới tự tin mở ra quán cà phê cho riêng mình.

Trào lưu cà phê độc - lạ ở Sài Gòn

Quán có đặc trưng và dễ nhận thấy nhất đó chính là sự hiện diện của những chiếc xe vespa cổ thuộc các thể loại quý hiếm như: Acma, Px, Super, mini, Lambretta, Gs…

Khách đến quán sẽ được phục vụ tận tình, từ thức uống, món ăn. Đối với nước uống, khách có thể yêu cầu pha chế theo ý thích của mình đến khi nào khách cảm thấy hài lòng. Ngoài việc thưởng thức những loại thức uống ngon, lạ được chủ quán nghiên cứu thì khách đến có thể thỏa sức nhìn ngắm, tìm hiểu và trao đổi những chiếc xe vespa cổ với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau.

Trào lưu cà phê độc - lạ ở Sài Gòn

Điều thú vị nhất ở Street Talks Café là ngoài việc phục vụ tại quán, khách có thể gọi để được phục vụ tận nơi. Thức uống bán tận nơi gồm những loại đơn giản: cà phê đen, cà phê sữa, trà sữa. “Trào lưu cà phê mang đi đã rộ lên. Vì vậy, với những chiếc vespa nhỏ xinh, hy vọng Street Talks Café không chỉ mang đến tận nơi phục vụ, mà còn có thể “lôi kéo” khách đến với  chúng tôi” - Hoàng Yến chia sẻ.

 

 

Bài - ảnh: Sơn Nhung



*****************************

19 món đồ siêu xa xỉ trên thế giới

Từ giày, túi xách, điện thoại cho tới siêu xe, du thuyền, đây đều là những món đồ xa xỉ có giá hàng chục triệu USD.

Nhập mô tả cho ảnh

Nước hoa DKNY Golden Delicious – 1 triệu USD/chai

Nhập mô tả cho ảnh

Siêu xe Bugatti Veyron – 3,6 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Máy tính xách tay Luvaglio – 1 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Tòa nhà Antilia tại Mumbai, Ấn Độ – 1 tỷ USD

Nhập mô tả cho ảnh

Đàn Piano pha lê Heintzman – 3,22 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

iPhone 5S mạ vàng, bạch kim, đính kim cương – 8 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Giày đính hồng ngọc – 3 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Máy ảnh Daguerreotype cổ do Susse Frères sản xuất – 792.233 USD

Nhập mô tả cho ảnh

Bộ cờ vua đính kim cương Charles Hollander – 500.000 USD

Nhập mô tả cho ảnh

Bản viết tay của Leonardo Da Vinci – 30,8 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Quần Jeans bản giới hạn Levi Strauss & Co. 501 – 60.000 USD

Nhập mô tả cho ảnh

Siêu xe Ferrari 250 Testa Rossa – 16,4 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Xe du lịch RV EleMMent Palazzo – 3,1 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Đồng hồ kim cương Chopard 210 carat – 25 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Du thuyền xa xỉ History Supreme bằng vàng ròng và bạch kim (dự kiến sản xuất) – 4,5 tỷ USD

Nhập mô tả cho ảnh

Túi Hermes “Gold Kelly” – 1,9 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Món humburger FleurBurger – 5.000 USD

Nhập mô tả cho ảnh

Bánh vàng Sultan – 1.000 USD/chiếc

Nhập mô tả cho ảnh

Vòng cổ kim cương cho chó Amour Amour – 3,2 triệu USD

The Richest



**************************

10 nghề nguy hiểm nhất tại Mỹ

Danh sách nghề nguy hiểm nhất được đưa ra dựa trên báo cáo của Cục Thống kê Lao động Mỹ năm 2012, với tỷ lệ chết vì tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người làm trong từng lĩnh vực.

Nhập mô tả cho ảnh

10. Nông dân, chăn nuôi gia súc

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 21

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 216

Lương trung bình: 69.300 USD/năm (33,32 USD/giờ)

Với thời gian làm lâu và nhiều hoạt động gây hại cho lưng, công việc của nông dân khá vất vả. Ngoài ra, người nông dân còn phải đối mặt với hiểm họa từ xe kéo, động vật. Đây là công việc thực sự nguy hiểm bởi họ phải làm hầu hết mọi việc bằng tay.

Nhập mô tả cho ảnh

9. Lái xe tải

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 22

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 741

Lương trung bình: 27.530 USD/năm (13,24 USD/giờ)

Tỷ lệ chết của nghề lái xe tải tại Mỹ, liên quan tới các tai nạn trên đường, là 41%. Dù số lái xe tải chết do tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người là 21 nhưng tổng số lượng tử vong năm 2012 của nghề này lên tới 741 người, gần gấp 3 nghề nông nghiệp.

Nhập mô tả cho ảnh

8. Thợ lắp đường điện và sửa chữa điện

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 23

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 26

Lương trung bình: 58.210 USD/năm (27,99 USD/giờ)

Thợ lắp đặt và sửa chữa điện thường phải treo mình trên độ cao hơn 30m. Năm 2012, cứ 100.000 thợ điện tại Mỹ thì có 23 người chết do tai nạn nghề nghiệp.

Nhập mô tả cho ảnh

7. Thu gom phế liệu

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 27

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 26

Lương trung bình: 22.970 USD/năm (11,04 USD/giờ)

Thu dọn phế liệu là nghề có lương thấp nhất trong danh sách này và phải đối mặt với nguy hiểm tính mạng mỗi ngày.

Nhập mô tả cho ảnh

6. Thợ sắt

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 37

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 22

Lương trung bình: 46.140 USD/năm (22,18 USD/giờ)

Thợ sắt phải hoạt động chân tay thường xuyên trong môi trường có nhiều hiểm nguy.

Nhập mô tả cho ảnh

5. Thợ mái

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 41

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 70

Lương trung bình: 35.290 USD/năm (16,97 USD/giờ)

Thợ mái luôn phải đối mặt với nguy cơ bị trượt, ngã từ mái nhà cao xuống đất. Vào những ngày nắng, mái nhà trở nên nóng rực và nhiệt lượng tỏa ra thực sự là mối nguy đối với họ.

Nhập mô tả cho ảnh

4. Công nhân tiếp xúc với chất độc hại

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 47

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 19

Lương trung bình: 37.590 USD/năm (18,07 USD/giờ)

Họ là những người thường xuyên phải tiếp xúc với các chất độc hại, chất thải phóng xạ… trong môi trường nhiễm độc.

Nhập mô tả cho ảnh

3. Phi công và kỹ sư máy bay

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 53

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 71

Lương trung bình: 98.410 USD/năm

Phi công là người phải đối diện với nguy hiểm chết người khi máy bay xảy ra sự cố. Thông thường, họ chết khi cố gắng cứu người hoặc cứu hỏa.

Nhập mô tả cho ảnh

2. Đánh cá

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 117

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 32

Lương trung bình: 33.430 USD/năm (16,07 USD/giờ)

Ngư dân thường xuyên phải đối mặt với những hiểm họa như bão lũ, gió mạnh hoặc nguy hiểm trên thuyền như trơn trượt, rung lắc.

Nhập mô tả cho ảnh

1. Thợ gỗ

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 128

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 62

Lương trung bình: 33.630 USD/năm (16,17 USD/giờ)

Thợ gỗ gặp phải hiểm nguy mỗi ngày do cây đổ, máy móc nặng và điều kiện làm việc ở những nơi hẻo lánh. Năm 2012, cứ 100.000 thợ gỗ tại Mỹ thì có 128 trường hợp chết do tai nạn nghề nghiệp.

MSN



*************************

Mời xem nhiếp ảnh gia Matthias Kern Bongarts của Getty images ghi lại vài hình ảnh trận túc cầu hết sức ngoạn mục lần đầu tiên được tổ chức Thứ Sáu tuần rồi tại Palais Am Funkturm của thủ đô Bá Linh nước Đức.
Berlin hosted the first football championship among actresses.
 


 




 


 




 


 


 




 


 







.
 




************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 16 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Với thời gian làm lâu và nhiều hoạt động gây hại cho lưng, công việc của nông dân khá vất vả. Ngoài ra, người nông dân còn phải đối mặt với hiểm họa từ xe kéo, động vậ

******************************

Dàn siêu xe khủng của các ngôi sao Đức - Bồ Đào Nha

Không chỉ nóng trên sân cỏ, những siêu sao của đội tuyển Bồ Đào Nha và Đức còn so kè nhau khá sát sao về thú chơi siêu xe đắt tiền, với những cái tên như Audi R8 V10, McLaren 12C.

Porsche Panamera Turbo Techart Grand GT
Chiếc Porsche Panamera Turbo Techart Grand GT của tiền vệ Mesut Özil. Tuyển thủ Đức còn sở hữu một chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia.
Aston Martin Vanquish 2013 Marcus Reus
Chiếc Aston Martin Vanquish 2013 của Marco Reus, được bắt gặp ở Düsseldorf (Đức). Xe sử dụng động cơ công suất 573 mã lực, mô-men xoắn cực đại 620 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa đạt 295 km/h.
Bentley Continental GT Speed 2012 Lukas Podolski
Bentley Continental GT Speed 2012 của Lukas Podolski trong một hầm đỗ xe ở Köln (Đức). Xe sử dụng động cơ công suất 625 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,2 giây, tốc độ tối đa đạt 329 km/h.
Roman Weidenfeller
Thủ thành Roman Weidenfeller dạo phố Düsseldorf (Đức) trên chiếc siêu xe mui trần Audi R8 V10 Spyder. Chiếc siêu xe này sử dụng động cơ V10, sản sinh công suất tối đa 525 mã lực, mô-men xoắn cực đại 530 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa đạt 313 km/h.
Bentley Mansory Continental GTC V8
Bentley Mansory Continental GTC V8 của Jérôme Boateng được bắt gặp ở Munich, Đức. Hậu vệ CLB Bayern Munich còn sở hữu một chiếc Porsche Cayenne Lumma CLR 550 GT.
Cristiano Ronaldo
Audi R8 V10 Spyder của Cristiano Ronaldo. Ngoài chiếc xe này, tiền đạo đội Bồ Đào Nha còn sở hữu trong garage nhiều siêu xe khủng khác như Bugatti Veyron, Ferrari 599 GTO hay McLaren 12C High Sport. 
Raúl Meireles
Chiếc Dodge Challenger SRT-8 của Raúl Meireles được bắt gặp ở Porto, Bồ Đào Nha. Mẫu xe này sử dụng động cơ công suất 431 mã lực, mô-men xoắn cực đại 569 Nm, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5 giây, tốc độ tối đa đạt 274 km/h.
McLaren 12C của Ricardo Costa
McLaren 12C của trung vệ đội tuyển Bồ Đào Nha Ricardo Costa. Siêu xe này có động cơ sản sinh công suất 600 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây, tốc độ tối đa đạt 322 km/h.


*******************************

Cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp mong Mỹ thắng Ghana

Ngọc Châm - chân dài nổi bật trong số 32 cô gái được tuyển tham dự chương trình Nóng cùng World Cup của VTV - đại diện cho Mỹ và mong muốn 'chú Sam' chiến thắng.

Nhập mô tả cho ảnh
Ngày thứ 5 của World Cup 2014 sẽ diễn ra 3 trận đấu vòng loại của bảng F và G. 32 cô gái xinh đẹp đại diện 32 đội tuyển tiếp tục xuất hiện trên VTV dự đoán kết quả các trận đấu của đội tuyển mình đại diện.
Nhập mô tả cho ảnh
Cô gái xinh đẹp Vũ Thị Ngọc Châm có dịp lần đầu tiên dự đoán tỷ số cho trận đấu vào 5h sáng 17/6 giữa đội tuyển Mỹ và Gana.
Nhập mô tả cho ảnh
Trên Facebook cá nhân, cô gái sinh năm 1992 này đã thể hiện sự cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển mình đại diện với status đầy cá tính: "Đội anh yếu. Cổ vũ cho anh đi các em ơi".
Nhập mô tả cho ảnh
Châm tự tin dự đoán trận đấu này sẽ có tỷ số 2-0 nghiêng về đội tuyển Mỹ.
Nhập mô tả cho ảnh
Châm là một trong 32 cô gái xinh đẹp đã vượt qua hàng trăm ứng viên vòng loại để góp mặt trong chương trình Nóng cùng World Cup 2014 của Trung tâm sản xuất các chương trình thể thao, Đài truyền hình Việt Nam.
Nhập mô tả cho ảnh
Sở hữu gương mặt khả ái, cựu tiếp viên hàng không không chỉ yêu thích bóng đá mà còn đam mê điện ảnh, diễn xuất, ca hát và đặc biệt là hội họa.
Nhập mô tả cho ảnh
Năm 2006, đội tuyển Mỹ phải sớm rời World Cup sau khi bị Ghana vượt qua với tỷ số 2-1 trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng. Bốn năm sau, họ còn nuốt nhiều trái đắng hơn từ bàn thắng trong hiệp phụ của Asamoah Gyan loại họ khỏi vòng 1/8.
Nhập mô tả cho ảnh
Clint Dempsey sẽ là quân bài chủ lực bên phía đội tuyển Mỹ để reo rắc sự hỗn loạn cho đội hình Ghana nhờ tốc độ và lối đá sắc sảo.
Nhập mô tả cho ảnh
Nhập mô tả cho ảnh
Ngọc Châm tin tưởng đội bóng của HLV Klinsmann sẽ thành công ở World Cup lần này.
Nhập mô tả cho ảnh
Cuộc tái ngộ giữa hai đội bóng đầy duyên nợ này sẽ diễn ra trên sân vận động Arena Das Dunas, nơi được xem là sân vận động mới xây hoàn hảo nhất ở Nam Mỹ với sức chứa khiêm tốn 39.000 chỗ ngồi.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngọc Châm sẽ đón xem trận đấu vào lúc 5h ngày 17/6 để cổ vũ cho "chú Sam".



*********************

56% đàn ông Sài Gòn tự nhận bị xuất tinh sớm

Nhiều thanh niên, nhân viên văn phòng mắc chứng xuất tinh sớm do thủ dâm quá nhiều, áp lực về thời gian, lo lắng người khác bắt gặp nên đều muốn nhanh "xả đạn" và dần thành bệnh.

Độ tuổi mắc bệnh ngày càng trẻ hóa

Chia sẻ tại hội thảo về điều trị chứng XTS được tổ chức tại Hà Nội (ngày 14/6), TS.BS Nguyễn Quang, Trung tâm Nam học - (Bệnh viện Việt Đức) cho hay: "Nếu như 10 năm trước, mỗi ngày Trung tâm chỉ có 1-2 người đến khám thì nay đã lên tới hơn 50 người/ngày".

Bi hài chuyện đàn ông đi làm đẹp 'của quý'

Từ lời tư vấn của bạn bè, nhiều người đã tìm đến thẩm mỹ viện chui hoặc mua silicon lỏng về tự tiêm làm tăng kích cỡ "của quý".

Theo nghiên cứu của Bệnh viện Việt Đức trong 6 tháng đầu năm 2012, Trung tâm Nam học tiếp nhận gần 7.000 nam giới đến khám, trong đó hơn 400 người đến khám về tình trạng XTS. Độ tuổi trung bình mắc chứng XTS khoảng 29 tuổi. TS. BS Nguyễn Quang cũng cho biết, tính tới thời điểm này, số lượng người đến khám về căn bệnh tế nhị này tăng lên đáng kể.

Tại Khoa Nam học (Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM), BS Mai Bá Tiến Dũng - Trưởng khoa cho biết: "Mỗi ngày nơi đây có trung bình 200 bệnh nhân đến khám các bệnh nam khoa, trong đó khoảng 40 trường hợp khám XTS".

Mới đây, nghiên cứu về đời sống chăn gối người Việt Nam được công bố chỉ ra thực trạng đáng giật mình, có tới gần 40% đàn ông Việt gặp các vấn đề về bệnh nam khoa, đặc biệt là bệnh lý XTS (30%). Cứ 3 người đàn ông thì có 1 người lo ngại về thời gian “hành sự” của mình, khiến bạn tình không thỏa mãn. Đáng lưu ý, có đến 56% người ở TP HCM tự nhận mình bị XTS, trong khi đó tỷ lệ các quý ông tự nhận tại Hà Nội có 23%.

Theo các chuyên gia nam học, có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng này, một trong số đó là việc giới trẻ ngày càng quan hệ tình dục sớm hơn. Dẫn chứng cho nhận định này, TS Nguyễn Quang cho hay, ông vừa phẫu thuật cho một ca khiếm khuyết bộ phận sinh dục của một cậu bé 12 tuổi. Theo chia sẻ của cậu bé sớm bước vào tuổi dậy thì này, cậu đã có tới… 6 “người tình” và chính “người tình” đã phát hiện ra tình trạng trục trặc của cậu, khuyên cậu đến bệnh viện. “Câu chuyện này cho thấy càng ngày bạn trẻ càng quan hệ tình dục sớm. Do đó, độ tuổi có các trục trặc về nam khoa cũng ngày càng trẻ hóa...”, TS Nguyễn Quang khuyến cáo.

Cũng qua thực tiễn điều trị, các bác sĩ nhận thấy một nguyên nhân gây XTS mà nam thanh niên, bao gồm cả giới văn phòng đang mắc phải ngày càng nhiều hơn, đó là do tình trạng thủ dâm quá nhiều. Những người này thường bị áp lực về thời gian, lo lắng bị người khác bắt gặp nên họ đều có tâm lý muốn  nhanh “xả đạn” và việc này kéo dài sẽ gây thành bệnh.

Vô sinh nam ở người trẻ tuổi tăng mạnh

Đây là công bố mới nhất của Trung tâm Nghiên cứu di truyền và sức khỏe sinh sản sau khi phân tích 4.060 mẫu tinh dịch đồ của những người đi khám vô sinh tại các BV từ tháng 4/2010 đến tháng 5/2012.

Bị cắt bỏ “của quý” vì tự điều trị bệnh

Tuy nhiên, khác với phụ nữ khi có bệnh thường tìm đến bác sĩ sớm, đa số đàn ông chỉ đi khám khi vấn đề “chăn gối” của mình thực sự nghiêm trọng. Điều đáng lo ngại là đa số những người có các bệnh lý về nam khoa, XTS thường cho rằng nguyên nhân vì mệt mỏi, stress, quá lo lắng hoặc do “súng nhạy cảm”… chứ không coi đó là vấn đề bệnh lý.

Hơn nữa, đây vẫn thường bị coi là bệnh lý “nhạy cảm”, khó nói, ảnh hưởng “bản lĩnh chinh phục” đối tác nên ngay cả khi nghĩ rằng đó là bệnh thì đa số họ vẫn âm thầm chịu đựng, không muốn thừa nhận hoặc cố giấu giếm. BS Mai Bá Tiến Dũng cho biết, khảo sát 105 người mắc bệnh XTS đến điều trị tại Khoa Nam học của Bệnh viện Bình Dân  cho thấy, trung bình kể từ khi biết mình mắc bệnh đến lúc tìm đến gặp bác sĩ của bệnh nhân là 24 tháng. “Nhiều bệnh nhân đến gặp bác sĩ khi mình bị bệnh đã 30 năm”, TS. BS  Mai Bá Tiến Dũng nói.

'Nước hoa kích dục' tràn lan ở chợ vùng biên

Trên các trang mạng, một lọ nước hoa được cho là có khả năng kích dục có giá từ 800.000 - 1,5 triệu đồng thì tại chợ biên Hà Khẩu, giá chỉ là 300.000 đồng (chưa mặc cả).

Cũng theo các chuyên gia nam học, do âm thầm chịu đựng vì ngại đến cơ sở y tế điều trị nên có tới 90% người bị bệnh nam học, nhất là bệnh lý XTS không đi khám mà thường tự lên mạng Internet mày mò tìm hiểu các kiến thức, các cách chữa mẹo, uống rượu ngâm thuốc theo truyền miệng. Việc người bệnh tự ý điều trị thông qua “thầy thuốc Google”, các kiến thức không chính thống như vậy tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, có khi ảnh hưởng tính mạng, chưa kể mỗi lần thất bại thì tâm lý của họ càng bị ảnh hưởng ghê gớm và sâu sắc hơn. Thực tế đã có nhiều bệnh nhân đến viện ở giai đoạn muộn, sau khi tự ý điều trị nhiều lần không khỏi, khi đó bệnh đã nặng, nguy hiểm, thậm chí phải cắt bỏ “của quý”.

TS Nguyễn Quang cho biết, bệnh lý XTS ở nam giới trẻ tuổi thường do nguyên nhân nguyên phát, cụ thể là do sự sụt giảm serotonin - một loại hormon truyền tin có trong não bộ. Muốn khắc phục và điều trị sự sụt giảm này, cần phải có thuốc đặc trị chứ không thể nào chữa được bằng các phương pháp thông thường hoặc dùng các mẹo dân gian.

Mặt khác, các bác sĩ cũng cảnh báo tình trạng tự ý dùng thuốc chữa XTS vì hiện trên thị trường đã có một số loại thuốc điều trị XTS được bày bán tràn lan không cần chỉ định của bác sĩ, kể cả những thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ. Việc tự ý mua các loại thuốc về điều trị tiềm ẩn nhiều hậu quả khôn lường.

Theo Thu Nguyên/Gia Đình & Xã Hội

******************

Phở Việt ở Brazil 248.000 đồng/tô

Ở một đất nước cách xa Việt Nam 17.000km như Brazil, muốn ăn phở Việt, gỏi cuốn, cá kho tộ... có được không? Câu trả lời là được, tại nhà hàng Mekong của "vợ Brazil, chồng Anh".

“Xin chào, tôi là Rubem Junior, phục vụ tại nhà hàng Mekong, mời bạn vào ăn phở” - người bồi bàn cao lớn và có nụ cười hiền lành mời gọi bằng tiếng Anh. Quán ở số 188 đường General Urquiza, khu Leblon phía nam thành phố Rio de Janeiro, được xem là một trong những khu trung tâm ẩm thực tập trung của Rio.

“Pho bo tai”

Bước vào quán, một khung cảnh rất Á Đông hiện ra: bàn tiếp tân ốp bằng tre, dãy cây sống đời tươi xanh bao bọc lan can quán dịu mát, bìa cuốn thực đơn là bản đồ Đông Dương với dòng sông Mekong trải dài hiện lên nổi bật.

Mở thực đơn ra, ngoài tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Anh thì những dòng chữ Việt hiện lên: “goi cuon” (gỏi cuốn), muc rang muoi (mực rang muối), ca kho to (cá kho tộ), thit bo banh mi (thịt bò bánh mì), bo luc lac (bò lúc lắc), pho bo tai (phở bò tái)...

Nhà hàng Mekong - nơi duy nhất ở Rio bán món ăn Việt Nam * Tô phở Việt Nam giá 248.000 đồng.
Nhà hàng Mekong - nơi duy nhất ở Rio bán món ăn Việt Nam. Tô phở Việt Nam giá 248.000 đồng.

Chúng tôi gọi ngay một tô phở loại trung (giá 248.000 đồng Việt Nam, còn có tô loại lớn giá 314.000 đồng). Không lâu sau, anh Rubem bưng ra tô phở bốc khói nghi ngút ăn kèm giá, rau thơm, húng quế, đậu tương và tương ớt. Sợi phở mềm, nước phở thơm mùi thịt bò Brazil và hương vị ngọt rất Á Đông. 

Ăn phở Việt ở nơi xa xôi như Brazil dĩ nhiên không thể nào sánh bằng tô phở gia truyền Bát Đàn tại Hà Nội hay phở Dậu ở Sài Gòn. Nhưng thực khách cảm động và càng thêm tự hào khi khám phá ra chủ nhà hàng Mekong là một đôi uyên ương “vợ Brazil chồng Anh” chưa từng đến Việt Nam nhưng đã trót yêu ẩm thực Việt!

Thức ăn Việt có lợi cho sức khỏe

Đó là đánh giá của Mary Byker - chủ nhà hàng Mekong, một người đàn ông quốc tịch Anh. Điều rất ngạc nhiên là ông Byker không phải một người kinh doanh nhà hàng đích thực mà lại là một... ca sĩ có tên tuổi từng tham gia ban nhạc rock Apollo 440 nổi tiếng một thời (thành lập năm 1990 ở Liverpool, Anh) hoặc giờ là nhóm alternative rock Pop Will Eat Itself. Hiện hằng đêm Byker cũng làm người chỉnh nhạc (DJ) cho quán bar Londra - một trong những tụ điểm giải trí âm nhạc về đêm nổi tiếng ở Rio.

“Lúc còn sống và làm việc ở London, tôi và vợ là Ana Vance (quốc tịch Brazil) thường xuyên đi ăn ở rất nhiều nhà hàng Việt Nam và cả hai đều yêu thích món ăn Việt. Thế rồi khi tôi theo vợ về Brazil sinh sống từ bảy năm trước, chúng tôi quyết định tìm cách mở một nhà hàng mang phong cách ẩm thực châu Á và khai trương vào năm 2010. Ở Rio người ta chỉ biết đến thức ăn Nhật, Thái Lan... chứ hiếm ai biết đến món ăn Việt Nam và cho đến giờ thì nơi đây vẫn là nhà hàng duy nhất ở Rio bán món ăn Việt Nam như phở” - ông Byker nói.

Nhà hàng được đặt tên Mekong bởi hai vợ chồng Byker đều thích ngắm sự uốn lượn của con sông trên bản đồ Đông Nam Á và “muốn tỏ lòng kính trọng dòng sông này”. Ban đầu chính hai vợ chồng kiêm luôn đầu bếp. Họ học hỏi cách nấu món ăn Á Đông khắp nơi, từ hỏi thăm bạn bè đến tìm hiểu qua mạng và dần dần đúc kết được kinh nghiệm chế biến sao cho hương vị thơm ngon nhất trong điều kiện bản xứ.

Nhà hàng Mekong nổi tiếng dần khi được nhiều tờ báo, tạp chí địa phương giới thiệu. Lần đầu tiên, nhật báo lớn nhất Rio O Globo nhấn mạnh các món ăn Việt “gỏi cuốn tôm, mực xào” trong bài giới thiệu đậm nét về nhà hàng Mekong “niềm vui từ châu Á”.

Năm 2013, Mekong lọt vào danh sách nhà hàng xuất sắc do độc giả trang mạng du lịch nổi tiếng thế giới tripadvisor bình chọn.

Theo Trung Nghĩa/ Tuổi trẻ



**********************

Giường công chúa, gối gỗ sưa của đại gia Kinh Bắc

Không chung sở thích giường ngoại tiền tỷ như đại gia đất Vũng Tàu (Lê Ân), nhiều đại gia giấu mặt xứ Kinh Bắc đi sưu tầm giường công chúa, gối gỗ sưa…

Giường công chúa là loại cổ, hoành tráng như một cung điện thu nhỏ. Mặt giường được lát đá hoa cương nguyên khối, xung quanh quây gỗ. Đầu giường được chạm trổ tinh vi các họa tiết, hoa văn mà chỉ giới quý tộc mới được dùng.

Hình ảnh chiếc giường công chúa của đại gia đất Kinh Bắc vừa được chuyển ra từ Sài Gòn.

Hình ảnh chiếc giường công chúa của đại gia đất Kinh Bắc vừa được chuyển ra từ Sài Gòn.

Tương truyền, chiếc giường cổ công chúa này có từ thời xa xưa và được làm riêng cho công chúa – ái nữ của vị vua thời phong kiến.

Bốn xung quanh của chiếc giường này được thiết kế bằng những vai gỗ nguyên khối để lắp rèm làm màn.

Bốn xung quanh của chiếc giường này được thiết kế bằng những vai gỗ nguyên khối để lắp rèm làm màn.

Đại gia xứ Kinh Bắc, cũng là dân sưu tầm đồ cổ lâu năm cho biết: gần chục năm trước, anh mua được chiếc giường công chúa cổ được đóng bằng gỗ trắc. Sau đó, anh đã nhượng cho một đại gia khác.

Đại gia xứ Kinh Bắc, cũng là dân sư tầm đồ cổ lâu năm cho biết: gần chục năm trước, anh mua được chiếc giường công chúa cổ được đóng bằng gỗ trắc. Sau đó, anh đã nhượng cho một đại gia khác.

Giường công chúa là một thú chơi độc đáo của giới đại gia.

Mới đây nhất, đại gia này vừa nhập từ Sài Gòn về một chiếc giường công chúa khác, có giá trên chục ngàn USD. Chiếc giường được gửi ra bằng xe container, vẫn còn đóng nguyên đai nguyên kiện, chưa dỡ ra.

Chiếc giường này được đóng theo lối giả cổ, nhưng hình dáng, kiến trúc hoa văn không khác so với chiếc giường công chúa cổ mà anh này trước đó đã “sang tên” cho người khác.

Chiếc giường có thiết kế cầu kỳ.

Chiếc giường có thiết kế cầu kỳ.

Ngoài việc sưu tầm, chơi giường công chúa, để đồng bộ, đẳng cấp dân chơi, người ta còn đi săn lùng gối gỗ sưa để cho nó “có đôi có bạn”. 

Những món đồ khủng của đại gia.

Những món đồ khủng của đại gia.

Gối gỗ sưa hình chữ nhật, rộng chừng 30cm, dài 60cm, là các thanh được kết lại với nhau. Những người không biết, thường nghĩ đây là một chiếc “ghế mát-sa đầu” mà các trung tâm vật lý trị liệu thường dùng. Tuy nhiên, khi đã biết, họ sẽ không khỏi kinh ngạc vì giá trị của nó nằm ở chất liệu: gỗ sưa.

“Gỗ sưa để dùng làm gối đương nhiên phải là loại sưa đỏ, nhưng chọn phần lõi gỗ. Các thanh được tiện, chuốt phẳng, đục lỗ rồi kết lại với nhau bằng dây dù, rất chắc chắn. 

Hai tấm gỗ bưng ở hai mặt hai bên, sau đó cố định các mảnh gỗ sưa kết lại, bên trong gối rỗng ruột nên có cảm giác như một tấm đệm không khí ở giữa, rất thoải mái” – “trùm” đồ cổ Kinh Bắc cho hay.

Chiếc giường 10 tỷ của Công tử Bạc Liêu

Hai chiếc giường trị giá nhiều tỷ đồng đồn đoán là của Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy được trụ trì chùa Sà-Lôn ở Sóc Trăng mua 66 năm trước.

Theo Thuỵ Châu/ Vietnamnet



****************************
THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


 
        Người bố hỏi đứa con nhỏ mới đi xem xiếc về:
- Sao? Hôm nay con xem xiếc thấy thế nào? Thích chứ?
- Vâng. Con rất thích bố ạ! Chỉ trừ có màn ném dao là rõ dở.
Chẳng có lần nào ném trúng cô gái cả!


Nửa đêm, một phụ nữ hớt hải chạy vào phòng thuyền trưởng:
- Thưa ngài, một tên thuỷ thủ bẩn thỉu vừa mò vào phòng tôi.
- Bà mua vé hạng mấy ạ?
- Hạng ba.
- Với tấm vé đó bà còn chờ đợi gì hơn nữa? Chờ tôi tới phòng của bà chắc!

Tại công ty chuyên cung cấp vệ sĩ, người ta đang tiếp một ông khách quan trọng.
- Thưa ngài, chúng tôi mới phát triển thêm một số dịch vụ. Ngài muốn bảo vệ trong giờ hành chính hay là trọn gói?
- Thế nào là trọn gói?
- Thưa, là bao gồm cả... tẩm liệm và chôn cất ạ!

Bên hồ cá sấu, ba viên sĩ quan đang tranh cãi xem lính của ai dũng cảm hơn. Vị thứ nhất ra lệnh cho người lính của mình:
- Hãy bơi qua cái hồ này!
Anh lính ái ngại tuân lệnh và bơi thật nhanh qua hồ, thoát hiểm. Chẳng mảy may ấn tượng, sĩ quan thứ hai hét lên với cấp dưới của mình:
- Nhảy xuống hồ và trụ lại đó 10 phút!
Mặt dù rất sợ nhưng anh lính cũng miễn cưỡng làm theo lệnh trên. Sau 10 phút đánh nhau với đàn cá sấu, anh ta may mắn lên được bờ.
Viên sĩ quan thứ ba lên tiếng với người lính của mình:
- Hãy nhảy xuống đi và chứng minh là anh dũng cảm hơn họ!
Người lính này tiến lên dằn từng tiếng vào mặt đám sĩ quan:
- Tôi có thể xuống hồ và giết sạch lũ cá sấu, nhưng đó là một mệnh lệnh ngu ngốc, một sự hy sinh vô nghĩa. Tôi  không  xuống!
Vị sĩ quan thứ ba mỉm cười trước sự ngạc nhiên của hai người kia:
- Tôi cho rằng anh ta mới thực sự là dũng cảm!

Đứa con trai đang làm bài tập, ông bố bên cạnh đang chăm chú dán mắt vào màn hình. Chợt con quay lại hỏi bố một câu khó: "Bố ơi, tháp Effen ở đâu?"
"Đồ đạc của con để phải có nơi có chỗ chứ. Tự tìm lấy, sao lại hỏi người khác!" Ông bố nạt lại.

Họa sĩ nọ chuyên vẽ cua. Một hôm có tên nhà giàu nhờ họa sĩ vẽ bức tranh 100 con cua, hạn trong một ngày phải xong.
Họa sĩ gật: "Mai cũng được".
Ngày hôm sau, tên nhà giàu đòi tranh chỉ thấy họa sĩ đưa ra bức vẽ một con cua thì bất mãn nói: "Tôi muốn 100 con cơ mà!"
Họa sĩ mỉm cười: "Nhưng con cua này sẽ sinh ra 99 con cua nhỏ."

8. Dị ứng         
Bốn người đàn bà đang chơi bài Bridge và tán gẫu. Một người nói:
- Ông xã em mới từ Paris trở về. Anh ấy đã mua cho em hàng đống nước hoa. Hãy tưởng tượng mà xem, những hai bốn chai, mỗi chai chứa đến 170ml với giá 50 đô la mỗi ml, thật là một món quà tuyệt hảo. Nhưng em lại không dùng được vì em chợt phát hiện ra rằng em bị dị ứng với nước hoa!
Một người đàn bà khác bảo:
- Chứng bệnh dị ứng thật là khủng khiếp. Ông xã em đã mua cho em một chiếc áo choàng bằng lông chồn. Em không thể mặc được chiếc áo đó vì em dị ứng với lông chồn đấy!
Người đàn bà thứ ba cất giọng oang oang nói:
- Thì em cũng vậy đấy. Ông xã em đã mua cho em chiếc vòng nạm kim cương đẹp này, nhưng em đâu có đeo được vì em dị ứng với kim cương!
Người đàn bà thứ tư bỗng chạy xồng xộc vào nhà tắm, ở đó bà ta ói tất cả những gì đã ăn trong bữa trưa. Các bà hỏi:
- Gớm quá chừng đi, cái gì bỗng dưng lại làm cho chị phát mửa lên vậy?
Người đàn bà ấy bảo:
- Em nghĩ chỉ vì em dị ứng với những chuyện vô lý!

"Tuần trước một viên cát lọt vào mắt vợ tôi, phải đi bác sĩ gắp ra mất 30 ngàn đồng!"
"Nhằm nhò gì, tuần trước nữa cái áo lông lọt vào mắt vợ tôi, tôi phải tốn 300 ngàn đồng đấy!"

Hai con người te tua ngồi tán dóc với nhau bên đống rác họ vừa bới.
Chàng trai: "Tôi nghèo nhưng thế nào tôi cũng lấy được một cô gái nhà giàu có và cô phải biết nhé: Tiền chính là bảo đảm cho hạnh phúc hôn nhân."
Cô gái: "Người ta ai cũng có mơ ước, không chừng tôi cũng sẽ giàu có đấy!"
"Làm sao cô giàu được?"
"Anh nghĩ xem: nếu như tôi sinh được năm thằng con trai ..."

Ông chồng yêu vợ ngày nọ lái xe về nhà chợt phát hiện một tiệm bán hoa mới gần khu vực mình ở, bèn ghé vào mua cho vợ bó hồng.
Cô chủ tiệm còn trẻ hỏi:
"Thưa ông mua cho bà nhà?"
"Đúng!"
"Nhân dịp sinh nhật?"
"Không phải."
"Kỷ niệm ngày cưới?"
"Cũng không."
Ông chồng trả tiền xong bước ra cửa thì cô chủ tiệm nhìn ông chăm chăm tỏ vẻ thông cảm:
"Chắc chắn bà nhà sẽ tha thứ cho ông."

Sau khi nghe ông chồng kể một loạt các triệu chứng bệnh điên của bà vợ, bác sĩ thần kinh kê ra một đơn thuốc dài và dặn dò:
- Hãy đưa đơn thuốc này cho vợ ông, bà ấy sẽ giúp ông thực hiện nó.
- Vợ tôi sẽ không chịu đâu! Tôi sẽ tự tay mua thuốc và nhét chúng vào miệng bà ta! - ông chồng gầm lên.
- Hãy bình tĩnh, ông nên tránh bất kỳ động thái nào có thể dẫn đến stress...
- Về chuyện ấy, ông nên khuyên vợ tôi thì hơn! - khách lại xẵng giọng ngắt lời.
- Tôi dặn ông đấy, vì đó là đơn thuốc dành cho ông!
- !?
***
13. Điên mà
Cú điện thoại gọi đến đồn cảnh sát:
- Alô, có một người điên trốn khỏi trại tâm thần!
- Ông có thể tả hình dáng của người ấy không?
- Trạc 40 tuổi, đầu hói, quần áo sọc, tóc tai bù xù!
- Ông ta bị hói?
- Đúng vậy.
- Thế thì làm sao mà tóc tai bù xù được?
- Thì tôi đã bảo là hắn bị điên mà!
***
14. Ai điên?
Bác sĩ khoa tâm thần quyết định thử các bệnh nhân của mình. Ông vẽ một cánh cửa trên tường và bảo họ mở ra mà đi về nhà. Các bệnh nhân đổ xô vào bức tường để cố gắng mở cái cửa "ảo", trừ một người đứng ở đằng xa đang cười ngất. Thấy người này có vẻ đã bình phục, bác sĩ hỏi:
- Tại sao anh cười?
- Bọn họ điên quá!
- Tại sao?
Người này cầm một cái xẻng, giơ lên:
- Bởi vì tôi đang giữ chìa khóa cửa!

Nhanh hơn cả ý nghĩ
Giờ ngủ trưa trong nhà trẻ, Tí và Tèo nằm cạnh nhau rúc ríc, Tí đố:
- Này, bạn có biết cái gì xảy ra nhanh nhất quả đất không?
- Ý nghĩ chứ còn gì nữa. Vừa mới nghĩ đến "chipchip" là tớ đã rỏ rãi ra rồi!
- Sai! "Đái dầm" là nhanh nhất, thậm chí tớ chưa kịp nghĩ thì đã thấy ướt đầm rồi.
***
16. Cháu giúp mẹ kiểm tra bác
Trong bữa tối, một ông khách hỏi cô bé con chủ nhà:
- Cháu có giúp mẹ việc nhà không?
- Có ạ - cô bé đáp - sau khi khách về, bao giờ mẹ cháu cũng bắt cháu đếm lại thật kỹ số thìa bằng bạc.
***
17. Bố sẽ không tìm thấy vé
Trên sân vận động, một khán giả hỏi một cậu bé ngồi cạnh:
- Cháu lấy đâu ra tiền mua vé hạng nhất thế này?
- Bố cháu mua đấy chứ ạ!
- Thế bố cháu đâu?
- Bố cháu đang tìm vé ở nhà.
***
17. Không làm con khỉ phật ý
Chú Vassia đưa hai mẹ con đi chơi vườn bách thú, bé trầm trồ với mẹ:
- Mẹ ơi! Con khỉ kia trông giống chú Vassia quá!
- Im ngay, sao con lại có thể nói thế?
- Con nói khẽ lắm mà, mẹ sợ nó nghe thấy à?
***
18. Nó đếm xong trước con
Cậu bé tơi tả về nhà với một vết tím bầm dưới mắt, mẹ mắng:
- Mẹ bảo con bao lần là phải đếm đến 100 đã, nếu vẫn thấy tức, mới được đánh nhau cơ mà.
- Vâng, nhưng trong lúc con đang đếm thì đã bị thằng Vitca đấm một quả vào mặt rồi, vì bố thằng ấy chỉ dặn nó đếm đến 50 thôi ạ!

Một ông già hơn 70 tuổi dắt theo cô gái trẻ đẹp vào khách sạn.
Người phục vụ cung kính cúi đầu: "Chúng tôi đã chuẩn bị xong phòng cho ông và cô đây rồi ạ".
Ông già cự: "Anh nói gì thế, tôi già chừng này mà còn con gái bé thế này sao? Đấy là vợ tôi!"

Một anh chàng ra vẻ ta đây là người không sợ vợ, hùng hổ tuyên bố với bạn bè rằng:
- Vợ tôi ý à, hư là tôi vả cho gãy hết cả răng ấy chứ!
- Chà, thế bây giờ xin được hỏi rằng, răng vợ cậu là thật hay giả?
- Thật 100%.
- Còn răng của cậu?
- Có còn cái nào là thật đâu!

Tại tòa án, ông chánh án hỏi Gim:
- Anh Gim, anh có ân hận gì không khi anh ném cả cái bình vào mặt vợ?
- Thưa tòa, tôi rất tiếc và rất ân hận ...
Quay sang phía vợ Gim, tòa nói:
- Cô thấy chưa, Gim đã biết hối hận rồi đấy!
Ngắt lời quan tòa, Gim nói:
- Thưa, tôi lấy làm tiếc vì cô ta mà cái bình cổ của tôi bị vỡ !

Một ông chủ cùng bà vợ vào nhà ga xe lửa trong làng và đi đến quầy vé. Ông cụ hỏi nhân viên nhà ga:
- Này cậu, chuyến tàu ba giờ mười đã đi chưa?
- Chuyến tầu ba giờ mười đã rời ga cách đây mười lăm phút.
- Thế theo anh thì còn bao lâu nữa chuyến tầu mười bốn giờ mới đến?
- Cũng còn lâu lắm mới đến chuyến tàu đó.
- Vậy trước đó còn chuyến tàu khách nào không?
- Không.
- Tàu chở hàng?
- Không.
- Không có chuyến tàu nào hết?
- Hoàn toàn không.
- Anh có chắc không?
- Chắc chứ, tôi bảo đảm!- Nhân viên bán vé nổi nóng quát lên.
- Vậy thì, Sophie ơi- Ông cụ quay sang bà vợ- Bây giờ thì chúng ta có thể đi băng qua đường ray được rồi.

(St)


****************************

“Kiều nữ Hải Dương” có phạm tội hiếp dâm?

Liên tục đưa nhiều lái xe taxi đi cấp cứu vì quan hệ tình dục nhiều lần, quá sức và uống thuốc kích dục, “kiều nữ Hải Dương” có phạm tội hiếp dâm và một số tội danh khác không?
Ngày 8/6, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) nhận được tin báo về trường hợp ông H.V.Q (44 tuổi, hành nghề lái taxi, HKTT tại Ninh Hòa, Khánh Hòa) nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng trong tình trạng hôn mê sau khi vào khách sạn với một người phụ nữ. Người phụ nữ này là bà Phạm Thị Thanh Ngọc (quốc tịch Mỹ), nhân vật được mệnh danh là “Kiều nữ Hải Dương” gây ồn ào báo chí thời gian qua.
Theo tường trình của tài xế Q, trên đường chở bà Ngọc đi du lịch Đà Lạt, bà Ngọc có gạ ông vào khách sạn nghỉ. Tới gần sáng, bà Ngọc đưa cho ông Q 4 viên thuốc, sau khi uống xong thì ông này bất tỉnh, nhập viện trong tình trạng hôn mê. Khi được mời đến Công an TP Đà Lạt để làm rõ vụ việc, bà Ngọc thừa nhận có “quan hệ” với ông Q nhiều lần.
 Bà Phạm Thị Thanh Ngọc, hay "kiều nữ Hải Dương".
Trước đó, rạng sáng 30/5, anh Nguyễn Đức T (30 tuổi, quê Giao Thủy, Nam Định, là tài xế của hãng taxi Thanh Nga) cũng được “Kiều nữ Hải Dương” đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trong tình trạng bất tỉnh, khỏa thân. Theo lời kể của anh T, tối 29/5, anh chở bà Ngọc đến một khách sạn ở Hà Nội. Bà Ngọc chủ động bảo anh đi mua xôi về khách sạn ăn rồi đề nghị anh ở lại đó để sáng hôm sau đi Nghệ An sớm. Ở phòng chỉ có 1 chiếc giường to, anh nằm 1 bên xem bóng đá rồi ngủ thiếp đi. Sáng hôm sau tỉnh dậy đã thấy mình đang ở bệnh viện. Các bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai cho biết, nguyên nhân sự bất tỉnh của anh T ban đầu được xác định là do thuốc kích dục.
Tối 4/5, tài xế T.H.N (SN 1989, lái xe của hãng taxi Vinasun) chở bà Phạm Thị Thanh Ngọc từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột. Khi xe đến một nhà nghỉ ở tỉnh Bình Phước, bà Ngọc bảo tài xế vào nhà trọ nghỉ ngơi 1 tiếng rồi đi tiếp. Anh N kể lại: “Khi mang chiếc valy cuối cùng vào phòng, bà Ngọc từ trong nhà tắm bước ra với tình trạng trần truồng và bảo tôi “phục vụ” bà ta. Quá bất ngờ và hoảng sợ, tôi đóng cửa bỏ ra ngoài xin nhân viên cây xăng cho số điện thoại di động của công an xã để gọi nhờ can thiệp”. Trong lúc anh N đang nói chuyện với nhân viên cây xăng thì bà Ngọc ra sân ngoắc tay gọi anh N đến và nói: “Chị đã đập xe em rồi”. Chiếc xe taxi do tài xế N cầm lái đã bị bà Ngọc đập vỡ kính vì anh này không chịu “phục vụ” kiều nữ.
Vấn đề cần trao đổi là bà Phạm Thị Thanh Ngọc có phạm tội không, và nếu có thì theo tội danh nào?
Bà Ngọc không phạm tội hiếp dâm
Theo tình tiết của vụ việc, lái xe taxi bị đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê đã có quan hệ tình dục với bà Ngọc nhiều lần. Mọi việc diễn ra trong khách sạn có nhiều người đang ở cùng trong các phòng bên cạnh. Không hề có dấu hiệu bà Ngọc đã dùng thủ đoạn cưỡng bức các lái xe quan hệ tình dục. Chính các lái xe cũng thừa nhận tự nguyện quan hệ tình dục với bà Ngọc, tự nguyện uống thuốc do bà Ngọc đưa. Vì vậy không thể kết luận bà Ngọc đã cưỡng bức các lái xe quan hệ tình dục. Không thể kết tội bà Ngọc hiếp dâm các lái xe.
Chị Phạm Thị Bé (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)
Bà Ngọc có phạm tội cố ý gây thương tích
Về vụ việc xảy ra tại Hà Nội ngày 30/5 và ở Lâm Đồng ngày 8/6, cần chờ kết luận của cơ quan điều tra để xác định xem có đúng người phụ nữ này cho các lái xe uống thuốc lạ dẫn đến hiện tượng như trên không. Nếu khẳng định được việc này thì trường hợp tài xế taxi bị tổn hại về sức khoẻ mà tỷ lệ thương tật từ 11% trở lên hoặc dưới 11% nhưng công an xác định “kiều nữ Hải Dương” thực hiện hành vi này nhiều lần đối với cùng một người hoặc với nhiều người, bà này có thể bị xem xét về hành vi phạm tội “cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại đến sức khỏe người khác” theo Điều 104 BLHS. Trong trường hợp này, tài xế phải chứng minh được mức độ tổn hại cho sức khỏe của mình do hành vi của bà Ngọc gây ra đến mức đủ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều luật này.
Ông Trần Văn Mùi (P9, Q3, TP HCM)
Bà Ngọc có thể bị khởi tố về hành vi phá hoại tài sản người khác
Chỉ vì một sự không vừa ý, bà Ngọc đã đập vỡ kính ô tô của anh T.H.N, với hành vi này, bà Ngọc có thể bị truy tố về tội hủy hoại tài sản của người khác. Để truy tố bà Ngọc, cần xác định tài sản bị hủy hoại có vượt qua 500 ngàn đồng không. Nếu dưới 500 ngàn thì phải tìm hiểu xem bà Ngọc đã bị xử lý hành chính hoặc bị kết án vì tội này chưa?
Bà Nguyễn Thị Tường Vi (Phường 4, TP Vĩnh Long)
Chúng ta không có quyền truy tố một người có quốc tịch Mỹ
Bà Ngọc là người Mỹ gốc Việt về thăm quê hương. Bà có quốc tịch Mỹ nên nếu bà phạm tội, chúng ta chỉ có quyền bàn giao cho Đại sứ quán Mỹ. Họ sẽ đưa về Mỹ xét xử.
Bà Tôn Nữ Hồng Vân (Đường Lê Lợi, TP Huế)
Bình luận của luật sư
Theo tình tiết vụ việc, trước hết cần khẳng định, các trường hợp đã quan hệ tình dục với bà Ngọc đều khẳng định là tự nguyện. Các lái xe cũng khẳng định tự nguyện uống thuốc kích dục, vì vậy tôi đồng ý với ý kiến bạn đọc là bà Ngọc không phạm tội hiếp dâm theo Điều 111, Bộ luật Hình sự. Tội hiếp dâm: Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ.
Về hành vi cho uống thuốc dẫn đến phải đi cấp cứu làm ảnh hưởng đến sức khỏe của lái xe, chúng ta cần quan tâm đến chi tiết: trước khi cho nạn nhân uống thuốc, các lái xe có biết đó là thuốc kích dục không? Theo tình tiết và thực tế vụ án, chúng tôi khẳng định các lái xe có biết đó là thuốc kích dục được dùng với mục đích khôi phục khả năng tình dục sau khi đã quan hệ nhiều lần. Nếu các lái xe đã biết mà vẫn uống thì đó là lỗi lái xe, không phải lỗi bà Ngọc và bà Ngọc không chịu trách nhiệm. Nếu lái xe không biết là thuốc gì, hoặc bà Ngọc nói dối là thuốc bổ, hoặc bà Ngọc dùng vũ lực bắt các nạn nhân uống thuốc gây tổn hại sức khỏe, cần phải xác định loại thuốc ấy có những hoạt chất nào gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tỷ lệ thương tật là bao nhiêu? Nếu tỷ lệ thương tật tới trên 11%, bà Ngọc sẽ bị truy tố theo Điều 104. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác với nội dung: Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật trên 11% thì chịu mức hình phạt tù từ 6 tháng đến chung thân tùy tình tiết tăng nặng.
Về hành vi đập kính cửa ô tô taxi, bà Ngọc chưa có tiền án, chưa bị xử phạt hành chính về hành vi này, tài sản bị phá hỏng cũng chỉ hơn 500.000 đồng một chút, hơn nữa, bà Ngọc cũng đã thỏa thuận đền bù cho lái xe, vì vậy, với hành vi này, bà Ngọc xứng đáng bị phạt hành chính.
Bà Ngọc là người Mỹ gốc Việt nếu phạm tội vẫn bị các tòa án Việt Nam xét xử như mọi kẻ phạm tội khác. Theo quy định tại Điều 171 Bộ Luật Tố tụng hình sự, Bộ luật Hình sự được áp dụng đối với mọi hành vi phạm tội thực hiện trên lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam. Mọi người phạm tội đều bình đẳng trước pháp luật, không phân biệt nam, nữ, dân tộc, tôn giáo, thành phần và địa vị xã hội. Việc áp dụng hình phạt nào là theo quy định pháp luật, căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội của bị can, bị cáo và do cơ quan tố tụng quyết định, bảo đảm xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Trường hợp của bà Ngọc, không phải là quan chức ngoại giao được quyền miễn trừ, nếu phạm tội, thì bị xét xử như mọi kẻ phạm tội khác. Dĩ nhiên khi xét xử tòa án sẽ mời đại diện Đại sứ quán Mỹ tới dự phiên xét xử.
Tuy nhiên trong trường hợp này, bà Ngọc đã từng điều trị bênh tâm thần, hành vi của bà Ngọc cũng có dấu hiệu tâm thần, theo quy định tại khoản 1 Điều 13 Bộ luật Hình sự về các trường hợp không có năng lực trách nhiệm hình sự, đã thừa nhận một người không có năng lực trách nhiệm hình sự khi họ mắc một trong các bệnh sau: bệnh tâm thần kinh niên, bệnh loạn thần, bệnh si ngốc, các bệnh gây rối loạn tinh thần tạm thời. Thực tiễn xét xử cho thấy chỉ người nào thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội trong tình trạng họ đang bị bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức thì mới không bị truy cứu trách nhiệm hình sự (loại trừ trách nhiệm hình sự). Trường hợp của bà Ngọc rất có thể rơi vào trường hợp này.
Theo quan điểm cá nhân, chúng tôi cho rằng: Cách xử lý tốt nhất đối với trường hợp của bà Ngọc là lập biên bản vi phạm hành chính, phạt hành chính và trục xuất bà Ngọc ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Theo Điều 32 Bộ luật Hình sự 1999 thì trục xuất là hình phạt chính hoặc hình phạt bổ sung do Tòa án áp dụng với người phạm tội là người nước ngoài. Người bị áp dụng hình phạt này sẽ bị buộc rời khỏi lãnh thổ Việt Nam trong thời hạn nhất định do tòa án quyết định. Ngoài ra, trục xuất còn được áp dụng như một biện pháp hành chính. Theo Điều 17 Nghị định số 21/2001/NĐ-CP ngày 28/5/2001 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam thì Bộ trưởng Bộ Công an có thẩm quyền trục xuất người nước ngoài trong những trường hợp sau: Vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam, bị xử phạt hành chính; Phạm tội nhưng được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự; Vì lý do bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.
Luật sư Nguyễn Văn Hướng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội)

Mai Anh chuyển

**************************

Trào lưu cà phê độc - lạ ở Sài Gòn


(NLĐO) - Những quán cà phê “không giống ai”, giữa hàng trăm, hàng vạn quán cà phê ở Sài Gòn nhưng đã thu hút nhiều người.

Chọn một quán cà phê thân quen làm nơi dừng chân, gặp gỡ, hẹn hò với bạn bè hoặc để làm việc là điều mà nhiều người xem là rất quan trọng trong cuộc sống hằng ngày. Vì vậy, không ít người đã tạo ra những quán cà phê với nhiều ý tưởng lạ.

“Chảnh” như Kujuz

Gọi “chảnh” bởi vì quán đưa ra những nguyên tắc rất là rõ ràng, chứ không chiều “thượng đế” hết mình như những quán khác. Từ khi đến quán, khách phải tự mang xe vào sân; tự pha trà, cà phê, và chocolate theo ý thích (có bản hướng dẫn). Đặc biệt, khách uống xong, nếu thích có thể tự rửa ly.

Không gian bên ngoài của quán cà phê “chảnh” - Kujuz
Không gian bên ngoài của quán cà phê “chảnh” - Kujuz

Tìm đến cà phê “chảnh” - Kujuz (số 5, Trần Quý Khoách, Quận 1- TP HCM) vào một buổi sáng cuối tuần. Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi như bước vào một ngôi nhà ở thôn quê, rất yên ắng và mộc mạc. Ngoài sân nắng tràn, cây lá xanh um, vài loại dây leo nghiêng ngã, xung quanh là vách rào bằng những thanh gỗ cao khuất tầm nhìn.

Khung cảnh bên trong rất yên ắng và mộc mạc mang nét cổ xưa
Khung cảnh bên trong rất yên ắng và mộc mạc mang nét cổ xưa

Bên trong quán chỉ còn 1 chiếc ghế trống cạnh cửa ra vào. Bạn Tăng Anh Sỹ, quản lý quán, cho biết khu vực trên gác đã đầy nhưng hoàn toàn không có một âm thanh nào ồn ào của quán xá.

Ấn tượng với khách đến với Kujuz chính là những khung cửa với nhiều kiểu dáng khác nhau được gắn kết lại. Theo chủ quán, những khung cửa ở Kujuz sẽ gợi lại trong tiềm thức của mỗi người về  những ô cửa sổ của nhà mình của hồi xưa. Đó cũng là lý do quán không có rèm, cũng không có sự mềm mại của thảm nhung.

Tất cả đều khô cứng từ bàn ghế đến quầy pha chế lộ thiên nhưng sự tươm tất, sạch sẽ của nó đã khiến cho ai đến, ở lại cũng cảm thấy thật gần gũi, thân thiện như ở nhà mình.

Cái sự “chảnh” ở Kujuz thể hiện từ lúc vừa khai trương, quán chỉ mở cửa từ 7 giờ 30 phút sáng đến 6 giờ tối. Ngày chủ nhật đóng cửa. Nhưng theo yêu cầu của nhiều khách quen thì gần đây, quán mới đã mở từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối.

Khách hàng tự phục vụ đồ uống tại quán

Khách hàng tự pha chế thức uống tại quán

Quy tắc đã được chủ chủ quán ghi rõ: “Kujuz muốn trở thành một nơi mai mối sự giao tế trong yên lặng, nếu khách đến sau, ngồi cạnh khách đến trước, thì cần tôn trọng sự yên lặng ở cự ly gần; bất kỳ một câu chuyện râm ran nào, xin vui lòng đem nhau ra sân”.

Quán không có người phục vụ, chỉ có người giúp đỡ, mọi yêu cầu của khách đều được xem xét dưới góc cạnh cá nhân. Nhờ vậy, cộng đồng Kujuz luôn hành xử văn minh, thật yên lặng và tôn trọng sự khác biệt. Không phải trả tiền nếu sau lần trải nghiệm đầu tiên, khách chắc chắn mình sẽ không quay trở lại.

“Đây không phải là quán vô ngôn, hay độc lạ gì hết. Đây là một quán thân thiện và tử tế. Khách đến hay đi đều có cái duyên. Không câu nệ và cũng không hờ hững! Miễn sao mọi người thấy thoải mái là được” - chủ quán Kujuz, anh Chương Đặng chia sẻ.

Tự do “phá phách” ở Cà phê Tượng

Đến quán cà phê Tượng (152/9 Thành Thái, quận 10), khách có thể được tự do phá phách, như viết lên bàn ghế, lên tường, kể cả lên chiếc máy lạnh trắng tinh mà không sợ chủ quán hay nhân viên nhắc nhở. Quán được trang trí chủ yếu từ những vật dụng rẻ tiền, phế liệu bỏ đi như: gỗ ballet, lá cây khô, bao bố rách, giấy báo cũ…

Cà phê Tượng đặc sệt phong cách tự do ấn tượng

Cà phê Tượng "đặc sệt" phong cách tự do ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Tượng được KTS Phạm Thanh Truyền, Giảng viên Trường ĐH Kiến Trúc, lập ra với mong muốn là “mái nhà chung” của những người yêu nghệ thuật. Và thực tế đã khẳng định điều này trong thời gian qua.

Điều thu hút nhất là mỗi sáng chủ nhật, quán thường tổ chức dạy vẽ tranh miễn phí cho thiếu nhi, dạy trống cajon, đàn guitar… miễn phí. Đặc biệt, vào mỗi buổi tối, quán luôn đông khách vì có đến 20 ban nhạc Acoustic luân phiên biểu diễn. Quán cũng đã nổi tiếng với cuộc thi Tiếng hát Tượng được tổ chức 2 năm một lần, thu hút rất nhiều bạn trẻ có năng khiếu tham gia.

Bố trí bên trong quán rất lạ
Bố trí bên trong quán rất lạ

Ngoài ra, vào ngày mồng 1 âm lịch hàng tháng, khách đến quán được ăn món chay miễn phí. Sau đó, tự nguyện quyên góp tiền làm từ thiện.

“Chúng tôi đang bắt tay vào thực hiện franchise (nhượng quyền thương hiệu), cho hai quán ở ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) và quận Gò Vấp. Hy vọng sắp tới, mô hình này sẽ được nhiều người biết đến hơn – anh Phạm Thanh Truyền cho biết.

Nơi tụ hội của dân phượt xe cổ

The Vintage Coffee House (167- đường D1- Quận Bình Thạnh), vừa khai trương vài ba tuần nhưng đã khá đông khách. Không nằm mặt tiền đường nhưng khách dễ nhận ra The Vintage Coffee House vì những chiếc xe khá độc đáo, lạ mắt của chính khách hàng đặt ngay phía bên ngoài quán.

Trào lưu cà phê độc - lạ ở Sài Gòn

Quán có diện tích khá nhỏ, chỉ khoảng 50 m2 nhưng có cách bài trí khá lạ, làm cho ai đến cũng phải “săm soi”, tò mò bởi những đồ phế liệu của các dòng xe máy, xe vespa, như bánh xe, bugi, phuộc, bạc đạn, bình xăng con và những phụ kiện chuyên dùng cho dân đi phượt bằng xe cổ.

Anh Đậu Đen, thành viên của quán, cho biết quán được lập ra ban đầu chỉ là địa chỉ giao lưu, gặp gỡ của những người bạn chuyên chơi các dòng xe độc, lạ như: Vespa, Lambretta, Cafe Racer, Tracker…. Nhưng sắp tới, đây còn là địa chỉ để những người trong nhóm có thể lên kế hoạch cho những chuyến đi phượt dài ngày. Xa hơn nữa là những chương trình tour phục vụ cho du khách nước ngoài bằng các dòng xe Vespa cổ.

Trào lưu cà phê độc - lạ ở Sài Gòn

“Tại quán cũng sẽ là nơi trao đổi, mua bán các loại máy ảnh phim cổ, các phụ kiện, sản phẩm chuyên phục vụ cho dân chơi xe…”- anh Đậu Đen cho biết.

Bán cà phê dạo bằng vespa cổ

Hình ảnh của cô bé ngồi sau lưng cha trên chiếc xe vespa với tiếng máy xe lạch bạch đến trường mỗi ngày đã in sâu vào ký ức của Hoàng Yến. Đam mê, sưu tầm xe cổ nhưng mãi về sau, khi đã trải qua một thời gian đi làm trong ngành cà phê, hoạt động marketing thì Hoàng Yến, cô chủ Street Talks Cafe (38 – Hoa Mai, Quận Phú Nhuận) mới tự tin mở ra quán cà phê cho riêng mình.

Trào lưu cà phê độc - lạ ở Sài Gòn

Quán có đặc trưng và dễ nhận thấy nhất đó chính là sự hiện diện của những chiếc xe vespa cổ thuộc các thể loại quý hiếm như: Acma, Px, Super, mini, Lambretta, Gs…

Khách đến quán sẽ được phục vụ tận tình, từ thức uống, món ăn. Đối với nước uống, khách có thể yêu cầu pha chế theo ý thích của mình đến khi nào khách cảm thấy hài lòng. Ngoài việc thưởng thức những loại thức uống ngon, lạ được chủ quán nghiên cứu thì khách đến có thể thỏa sức nhìn ngắm, tìm hiểu và trao đổi những chiếc xe vespa cổ với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau.

Trào lưu cà phê độc - lạ ở Sài Gòn

Điều thú vị nhất ở Street Talks Café là ngoài việc phục vụ tại quán, khách có thể gọi để được phục vụ tận nơi. Thức uống bán tận nơi gồm những loại đơn giản: cà phê đen, cà phê sữa, trà sữa. “Trào lưu cà phê mang đi đã rộ lên. Vì vậy, với những chiếc vespa nhỏ xinh, hy vọng Street Talks Café không chỉ mang đến tận nơi phục vụ, mà còn có thể “lôi kéo” khách đến với  chúng tôi” - Hoàng Yến chia sẻ.

 

 

Bài - ảnh: Sơn Nhung



*****************************

19 món đồ siêu xa xỉ trên thế giới

Từ giày, túi xách, điện thoại cho tới siêu xe, du thuyền, đây đều là những món đồ xa xỉ có giá hàng chục triệu USD.

Nhập mô tả cho ảnh

Nước hoa DKNY Golden Delicious – 1 triệu USD/chai

Nhập mô tả cho ảnh

Siêu xe Bugatti Veyron – 3,6 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Máy tính xách tay Luvaglio – 1 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Tòa nhà Antilia tại Mumbai, Ấn Độ – 1 tỷ USD

Nhập mô tả cho ảnh

Đàn Piano pha lê Heintzman – 3,22 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

iPhone 5S mạ vàng, bạch kim, đính kim cương – 8 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Giày đính hồng ngọc – 3 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Máy ảnh Daguerreotype cổ do Susse Frères sản xuất – 792.233 USD

Nhập mô tả cho ảnh

Bộ cờ vua đính kim cương Charles Hollander – 500.000 USD

Nhập mô tả cho ảnh

Bản viết tay của Leonardo Da Vinci – 30,8 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Quần Jeans bản giới hạn Levi Strauss & Co. 501 – 60.000 USD

Nhập mô tả cho ảnh

Siêu xe Ferrari 250 Testa Rossa – 16,4 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Xe du lịch RV EleMMent Palazzo – 3,1 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Đồng hồ kim cương Chopard 210 carat – 25 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Du thuyền xa xỉ History Supreme bằng vàng ròng và bạch kim (dự kiến sản xuất) – 4,5 tỷ USD

Nhập mô tả cho ảnh

Túi Hermes “Gold Kelly” – 1,9 triệu USD

Nhập mô tả cho ảnh

Món humburger FleurBurger – 5.000 USD

Nhập mô tả cho ảnh

Bánh vàng Sultan – 1.000 USD/chiếc

Nhập mô tả cho ảnh

Vòng cổ kim cương cho chó Amour Amour – 3,2 triệu USD

The Richest



**************************

10 nghề nguy hiểm nhất tại Mỹ

Danh sách nghề nguy hiểm nhất được đưa ra dựa trên báo cáo của Cục Thống kê Lao động Mỹ năm 2012, với tỷ lệ chết vì tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người làm trong từng lĩnh vực.

Nhập mô tả cho ảnh

10. Nông dân, chăn nuôi gia súc

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 21

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 216

Lương trung bình: 69.300 USD/năm (33,32 USD/giờ)

Với thời gian làm lâu và nhiều hoạt động gây hại cho lưng, công việc của nông dân khá vất vả. Ngoài ra, người nông dân còn phải đối mặt với hiểm họa từ xe kéo, động vật. Đây là công việc thực sự nguy hiểm bởi họ phải làm hầu hết mọi việc bằng tay.

Nhập mô tả cho ảnh

9. Lái xe tải

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 22

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 741

Lương trung bình: 27.530 USD/năm (13,24 USD/giờ)

Tỷ lệ chết của nghề lái xe tải tại Mỹ, liên quan tới các tai nạn trên đường, là 41%. Dù số lái xe tải chết do tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người là 21 nhưng tổng số lượng tử vong năm 2012 của nghề này lên tới 741 người, gần gấp 3 nghề nông nghiệp.

Nhập mô tả cho ảnh

8. Thợ lắp đường điện và sửa chữa điện

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 23

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 26

Lương trung bình: 58.210 USD/năm (27,99 USD/giờ)

Thợ lắp đặt và sửa chữa điện thường phải treo mình trên độ cao hơn 30m. Năm 2012, cứ 100.000 thợ điện tại Mỹ thì có 23 người chết do tai nạn nghề nghiệp.

Nhập mô tả cho ảnh

7. Thu gom phế liệu

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 27

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 26

Lương trung bình: 22.970 USD/năm (11,04 USD/giờ)

Thu dọn phế liệu là nghề có lương thấp nhất trong danh sách này và phải đối mặt với nguy hiểm tính mạng mỗi ngày.

Nhập mô tả cho ảnh

6. Thợ sắt

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 37

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 22

Lương trung bình: 46.140 USD/năm (22,18 USD/giờ)

Thợ sắt phải hoạt động chân tay thường xuyên trong môi trường có nhiều hiểm nguy.

Nhập mô tả cho ảnh

5. Thợ mái

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 41

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 70

Lương trung bình: 35.290 USD/năm (16,97 USD/giờ)

Thợ mái luôn phải đối mặt với nguy cơ bị trượt, ngã từ mái nhà cao xuống đất. Vào những ngày nắng, mái nhà trở nên nóng rực và nhiệt lượng tỏa ra thực sự là mối nguy đối với họ.

Nhập mô tả cho ảnh

4. Công nhân tiếp xúc với chất độc hại

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 47

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 19

Lương trung bình: 37.590 USD/năm (18,07 USD/giờ)

Họ là những người thường xuyên phải tiếp xúc với các chất độc hại, chất thải phóng xạ… trong môi trường nhiễm độc.

Nhập mô tả cho ảnh

3. Phi công và kỹ sư máy bay

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 53

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 71

Lương trung bình: 98.410 USD/năm

Phi công là người phải đối diện với nguy hiểm chết người khi máy bay xảy ra sự cố. Thông thường, họ chết khi cố gắng cứu người hoặc cứu hỏa.

Nhập mô tả cho ảnh

2. Đánh cá

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 117

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 32

Lương trung bình: 33.430 USD/năm (16,07 USD/giờ)

Ngư dân thường xuyên phải đối mặt với những hiểm họa như bão lũ, gió mạnh hoặc nguy hiểm trên thuyền như trơn trượt, rung lắc.

Nhập mô tả cho ảnh

1. Thợ gỗ

Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp trên 100.000 người: 128

Số người chết do tai nạn nghề nghiệp năm 2012: 62

Lương trung bình: 33.630 USD/năm (16,17 USD/giờ)

Thợ gỗ gặp phải hiểm nguy mỗi ngày do cây đổ, máy móc nặng và điều kiện làm việc ở những nơi hẻo lánh. Năm 2012, cứ 100.000 thợ gỗ tại Mỹ thì có 128 trường hợp chết do tai nạn nghề nghiệp.

MSN



*************************

Mời xem nhiếp ảnh gia Matthias Kern Bongarts của Getty images ghi lại vài hình ảnh trận túc cầu hết sức ngoạn mục lần đầu tiên được tổ chức Thứ Sáu tuần rồi tại Palais Am Funkturm của thủ đô Bá Linh nước Đức.
Berlin hosted the first football championship among actresses.
 


 




 


 




 


 


 




 


 







.
 




************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm