Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 07 - 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hình ảnh hạnh phúc của gia đình Beckham: Brooklyn Beckham bế em gái nhỏ Harper khi cùng mẹ tới lớp học thể dục cuối tuần.

********************

Bộ ảnh về nạn hiếp dâm ở Ấn Độ gây sốc dư luận

Một bộ ảnh xoay quanh chủ đề tấn công tình dục phụ nữ được thực hiện bởi một nhiếp ảnh gia Ấn Độ hiện đang khiến dư luận nước này sôi sục bất bình.

Bộ ảnh liên quan về nạn hiếp dâm ở Ấn Độ gây sốc dư luận

Nhiếp ảnh gia người Ấn Độ Raj Shetye gần đây đã đăng tải một bộ ảnh trên trang chia sẻ ảnh cá nhân với tiêu đề “The Wrong Turn” (Ngã rẽ sai lầm), trong đó, bộ ảnh khắc họa một người phụ nữ đang bị quấy rối tình dục bởi những người đàn ông trên cùng một chuyến xe buýt.

Những bức ảnh này đã ngay lập tức khiến nhiều người Ấn Độ phẫn nộ vì cho rằng bộ ảnh được thực hiện với “ý tưởng” lấy từ vụ hiếp dâm xảy ra hồi năm 2012 tại thành phố Delhi. Tuy vậy, tác giả của bộ ảnh khẳng định rằng đó không phải sự thật và anh không hề có ý định tô điểm đẹp đẽ cho hành động tội ác đó.

Bộ ảnh liên quan về nạn hiếp dâm ở Ấn Độ gây sốc dư luận

Raj Shetye cho rằng bộ ảnh mình thực hiện chỉ là một cách để “đưa ánh sáng” vào một chủ đề mà các nhiếp ảnh gia khác còn dè dặt chưa tiếp cận.

Khi được hỏi tại sao các người mẫu trong ảnh lại mặc những bộ đồ thời trang cao cấp và được tạo hình rất ấn tượng cho một chủ đề nhạy cảm như vậy, Raj Shetye chia sẻ rằng:

“Thông điệp mà tôi muốn gửi đi là bất cứ cô gái nào, thuộc tầng lớp nào, cũng có thể bị tấn công. Từ những người giàu đi xe hơi, đến những người nghèo đi xe buýt, đều có thể gặp những nguy hiểm. Mục đích của tôi là trộn hai điều này lại và tạo nên những hình ảnh gây ấn tượng mạnh về mặt thẩm mỹ”.

Bộ ảnh liên quan về nạn hiếp dâm ở Ấn Độ gây sốc dư luận

Bộ ảnh ngay lập tức đã bị chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội Ấn Độ. Ngay sau đó, bộ ảnh đã bị tác giả xóa.

Không chỉ bị dư luận xã hội lên án, mà ngay những người trong giới nghệ thuật cũng không thể cảm thông với “ý tưởng sáng tạo” của Raj Shetye.

Nhà thiết kế Nachiket Barve cho rằng: “Thời trang phản ánh những vấn đề xã hội. Đôi khi thời trang có thể trở nên táo bạo để nhà thiết kế có thể thu hút sự chú ý của xã hội, nhưng cần phải có giới hạn, đặc biệt đối với những vấn đề nhạy cảm như trong trường hợp này. Đây rõ ràng là một ý tưởng sai lầm, thiếu suy xét”.

Bộ ảnh liên quan về nạn hiếp dâm ở Ấn Độ gây sốc dư luận

Người mẫu Amit Ranjan cũng rất bất bình trước bộ ảnh: “Nhiếp ảnh là nghệ thuật, nó cởi mở với những ý tưởng mới, nhưng ý tưởng này hoàn toàn không phù hợp. Người dân Ấn Độ vẫn đang cố gắng vượt qua cơn chấn động sau những vụ việc gây rúng động đã qua. Trong bộ ảnh này, người mẫu nam ăn vận đỏm dáng để vào vai những kẻ hiếp dâm, nghĩa là tội phạm đang được khắc họa một cách đẹp đẽ”.

Bích Ngọc

Bích Ngọc
Theo DNA India/India Times



*****************

Bí ẩn người phụ nữ áo đen đi bộ vòng quanh nước Mỹ


Một người phụ nữ bí ẩn trong trang phục đen từ đầu đến chân đã được phát hiện đi bộ ở các thành phố trên khắp nước Mỹ đã khiến dư luận nước này xôn xao. Ước tính, người phụ nữ bí ẩn này đã thực hiện quãng đường hơn 800 km tại Mỹ.

Một người phụ nữ bí ẩn trong trang phục đen và đội mũ che trùm đầu, mang theo bên mình một chiếc túi cũng màu đen và cầm theo một cây gậy đã khiến không ít người cảm thấy bối rối vì sự xuất hiện của cô trên đường.
Nhiều hình ảnh của người phụ nữ này được chia sẻ trên Internet, cho thấy cô đã xuất hiện tại rất nhiều nơi trên khắp nước Mỹ, bao gồm bang Tennesse, Georgia, Kentucky, Ohio và Virginia. 

Sự xuất hiện bí ẩn của người phụ nữ mặc đồ đen khiến nhiều người tò mò
Sự xuất hiện bí ẩn của người phụ nữ mặc đồ đen khiến nhiều người tò mò

Sự xuất hiện trên đường phố của người phụ nữ gây chú ý cho người đi đường, truyền hình lẫn các cảnh sát. Nhiều cuộc tranh cãi đã nổ ra trên các mạng xã hội tại Mỹ về xuất xứ cũng như tôn giáo của người phụ nữ bí ẩn này.

Ban đầu, không ai có bất cứ thông tin nào về người phụ nữ bí ẩn mặc đồ đen này. Cô đi bộ trên đường và hầu như không nói chuyện hoặc chú ý đến những người xung quanh, điều này càng khiến cho danh tính của người phụ nữ thêm phần bí ẩn. Một số người cho rằng người phụ nữ này đang thực hiện một nghi lễ tôn giáo, nhiều người khác cho rằng cô đến từ một quốc gia Hồi giáo. Thậm chí một số người gọi cô là thiên thần trong màu áo đen...

Tuy nhiên, sau một thời gian với hàng loạt tin đồn xuất hiện, sự thật về người phụ nữ mặc đồ đen bí ẩn này đã được tiết lộ sau khi em trai của cô, Raymond Poles, lên tiếng. Theo đó, người phụ nữ này có tên Elizabeth Poles, 56 tuổi, một cựu quân nhân của quân đội Mỹ và là một góa phụ và mẹ của 2 đứa con. Elizabeth hiện đang sống tại thị trấn Motts (bang Alabama, Mỹ).

Raymond Poles cho biết chị gái của mình đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi cái chết của chồng vào năm 2008 và của cha vào năm 2009, khiến tâm thần bị ảnh hưởng. Elizabeth đã từng được điều trị tại Bệnh viện Cựu chiến binh (bang Bắc Carolina) để vượt qua những mất mát liên tục này.

Sau thời gian điều trị trong bệnh viện, Elizabeth chuyển đến sống tại thành phố Phenix (bang Alabama) để được gần gũi hơn với em trai của mình và tiếp tục được điều trị tâm thần tại một bệnh viện ở gần đó.

Tuy nhiên, tình hình sau đó trở nên xấu đi khi cô bắt đầu bỏ nhà ra đi và ít xuất hiện ở nhà người em trai hơn. Một ngày, Elizabeth quyết định cạo trọc đầu và từ chối đi lễ nhà thờ như trước đây. Sau đó, Elizabeth bỏ nhà ra đi trong nhiều tháng mà không ai biết cô đi đâu.

Sự xuất hiện bí ẩn của người phụ nữ mặc đồ đen khiến nhiều người tò mò
Mặc dù danh tính thực sự của người phụ nữ đã được tiết lộ tuy nhiên nhiều người vẫn tin vào sự bí ẩn và phép màu ở Elizabeth

Raymond cho biết chị gái của mình là một người tốt bụng và hy vọng cô sẽ trở về nhà để được giúp đỡ. 

Hiện tại, trang Facebook được lập để tìm hiểu về danh tính của người phụ nữ mặc đồ đen bí ẩn đã có hơn 19.000 người theo dõi, trong đó nhiều người cũng đã kêu gọi giúp đỡ người phụ nữ này nếu gặp trên đường.

“Nếu bạn gặp người phụ nữ này trên đường, xin hãy cho cô ấy nước uống, thức ăn và tất cả những gì mà bạn nghĩ là cô ấy cần. Hãy hiếu khách và đối xử tốt với cô ấy”, một người viết trên trang Facebook được lập cho Elizabeth.

Thậm chí nhiều người còn cho rằng Elizabeth giống với nhân vật Forrest Gump trong bộ phim nổi tiếng cùng tên, khi cô thực hiện chuyến đi vòng quanh nước Mỹ để quên đi nỗi đau mà mình đã phải gánh chịu.

Video về “người phụ nữ mặc áo đen bí ẩn” gây xôn xao dư luận Mỹ:

T.Thủy
Theo OC/MSN
*****************

Trung Quốc y án tử hình trùm xã hội đen dính dáng tới Chu Vĩnh Khang

Một tòa án ở Trung Quốc hôm nay 7/8 đã tuyên bố y án tử hình đối với một cựu tỷ phú khai mỏ từng điều hành một băng đảng tội phạm kiểu xã hội đen, người cũng có quan hệ với con trai cả của cựu Bộ trưởng công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang.

Chân dung Lưu Hán.
Chân dung Lưu Hán.

Hãng thông tấn chính thức Xinhua đưa tin, tòa án nhân dân tại tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc đã bác bỏ đơn kháng án của Lưu Hán, cựu chủ tịch tập đoàn khai mỏ Hanlong, người đã bị kết án tử hình hồi tháng 5.

Vụ án của Lưu là một trong những vụ việc lớn nhất liên quan tới một ông trùm tư nhân kể từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhậm chức hồi năm ngoái và bắt đầu một chiến dịch truy quét tham nhũng quy mô lớn.

Lưu, từng được xếp hạng là người giàu thứ 230 tại Trung Quốc, đã bị đưa ra xét xử cùng những người khác trong một nhóm gồm 36 thành viên vì “tổ chức và cầm đầu các vụ giết người và tội phạm kiểu mafia”.

Ngoài ra, tòa án tại Hồ Bắc cũng y án tử hình đối với Lưu Duy, em trai của Lưu Hán với các tội danh tương tự.

Các án tử hình sẽ được chuyển sang tòa án tối cao để phê chuẩn, Xinhua cho hay.

Bắc Kinh hồi tuần trước đã công bố một cuộc điều tra tham nhũng nhằm vào Chu Vĩnh Khang, một trong những chính trị gia nhiều ảnh hưởng nhất tại Trung Quốc trong thâp niên qua.

Các nguồn tin cho biết Lưu từng là bạn làm ăn của Chu Bân, con trai cả của Chu Vĩnh Khang

Báo chí nhà nước Trung Quốc hoàn toàn không liên hệ vụ việc của ông Lưu với Chu Vĩnh Khang, nhưng nói rằng sự thăng tiến của Lưu diễn ra đúng vào thời điểm ông Chu làm bí thư tỉnh Tứ Xuyên.

Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng điều tra vài trợ lý thân cận của Chu Vĩnh Khang, trong đó có ông Tưởng Khiết Mẫn, người từng đứng đầu cơ quan giám sát các công ty nhà nước Trung Quốc cho tới tháng 9/2013, khi báo chí nhà nước cho biết ông này bị điều tra về tội tham nhũng.

An Bình
Theo Xinhua



*****************

"Trịnh Công Sơn còn sống sẽ không đòi tiền tác quyền đâu"

(GDVN) - 'Tôi nghĩ nếu Trịnh Công Sơn còn sống ông ấy cũng sẽ không đòi tiền tác quyền đâu...', nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ.

Có chút hụt hẫng vì vắng khán giả

- Cảm xúc của ông khi hát cùng Khánh Ly - người bạn thân sau 40 năm gặp lại tại liveshow 'Khánh Ly in Hà Nội' diễn ra vào ngày 2/8 vừa qua như thế nào?

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và danh ca Khánh Ly

Tôi thấy bồi hồi, xúc động lắm vì sau mấy chục năm, anh em mới gặp lại nhau và được cùng đứng trên sân khấu. Thấy khán giả vẫn còn yêu mến thì đó là niềm hạnh phúc lớn lao của người nghệ sĩ. Đặc biệt là đối với những người nghệ sĩ như tôi, đến cuối đời vẫn còn được đánh đàn cho khán giả nghe.

Đến giờ tôi vẫn cảm thấy dư âm hạnh phúc sau đêm diễn vừa qua và nhiều kỉ niệm với Khánh Ly lại ùa về. Tôi nhớ, trước khi qua Mỹ, Khánh Ly có mở một phòng trà riêng và qui tụ một số ca sĩ được yêu mến như danh ca Thái Thanh về hát. Tôi thì lo về ban nhạc và đánh đàn cho họ hát.

Tôi nhớ những buổi cùng nhau tập luyện các ca khúc mới của Trịnh Công Sơn, ông ấy cũng đến tập cùng và chỉ từng câu, từng chữ...Ngày đó vui lắm vậy mà cũng đã mấy chục năm trôi qua, giờ thì ai cũng trở thành cụ ông, cụ bà rồi (cười).

- Hạnh phúc khi được biểu diễn cùng bạn tri kỉ là ca sĩ Khánh Ly nhưng ông có cảm thấy hụt hẫng không khi khán giả đến xem khá vắng vẻ?

Cũng có hụt hẫng chút xíu, ngoài lý do về thời tiết không đẹp thì có lẽ Ban tổ chức nên để liveshow đó một thời gian nữa mới làm tiếp tại Hà Nội. Vì liveshow đầu cũng vừa mới hát ở thủ đô cách đây vài tháng, cái gì cũng vậy thôi ăn ít thì sẽ thấy ngon chứ ăn nhiều quá cũng sẽ thành bình thường. Theo tôi nên đi hát ở một số thành phố khác rồi quay trở về lại Hà Nội thì sẽ phù hợp và hay hơn.

Tuy nhiên vẫn nhiều khán giả đội mưa đến xem Khánh Ly hát thì đó là niềm hạnh phúc, an ủi lớn lao đối với người nghệ sĩ. Mặc dù không quá đông nhưng tôi và Khánh Ly vẫn cảm nhận được niềm yêu thương của khán giả.

- Trước đêm liveshow 'Khánh Ly in Hà Nội' diễn ra thì nhạc sĩ Phó Đức Phương có tuyên bố sẽ đến 'quậy' vì chuyện bản quyền, ông có nghĩ đó là lý do khiến khán giả e ngại đến xem chương trình?

Tôi nghĩ không phải vì lý do đó dâu. Nếu tôi là khán giả thì tôi lại càng phải đến xem tường tận nó như thế nào và giải quyết ra sao, có đúng như những lời họ nói không. Nhưng rốt cục thì mọi chuyện cũng êm xuôi để có một đêm diễn thành công, có thể không thành công về mặt doanh thu nhưng rất thành công về mặt nghệ thuật.

- Vậy ông thấy giọng ca của Khánh Ly so với 40 năm trước như thế nào?

Đương nhiên là cũng phải có khác chứ, lực hát có thể yếu hơn trước xíu nhưng tình cảm thì lại rất mạnh mẽ và mãnh liệt. Mình không thể mang tuổi trẻ với tuổi già ra so sánh được nhưng với tôi, khi Khánh Ly cất tiếng hát lên sẽ biết chắc đó là Khánh Ly không thể nào mà lẫn với ai được.

Tôi nghĩ đêm vừa rồi, Khánh Ly hát cháy hơn cả đêm đầu tiên. Khánh Ly vẫn đủ sức hát liên tục 20 bài, vẫn nhớ lời bài hát để hát đó là cái hay vô cùng. Theo tôi đó là sự lao động tuyệt vời và có lẽ ca sĩ trẻ nên noi gương Khánh Ly, học tập hát cho thuộc lời và lúc nào cũng phải có sẵn niềm đam mê sân khấu như vậy.

Nguyễn Ánh 9 đệm đàn cho Khánh Ly trong liveshow diễn ra đêm 2/8 tại Hà Nội

Trịnh Công Sơn còn sống sẽ không đòi tiền tác quyền

- Vụ lùm xùm bản quyền trong show Khánh Ly khiến nhiều người choáng với số tiền vài trăm triệu cho khoảng 20 ca khúc trong 1 show diễn. Nếu tính ra nó tương đương với tiền mua ca khúc độc quyền của ca sĩ trẻ hiện nay. Ông cũng sở hữu nhiều ca khúc nổi tiếng nhưng tại sao ông lại chấp nhận để các ca sĩ hát bài của mình miễn phí?

Tôi nghĩ nếu Trịnh Công Sơn còn sống, ông ấy cũng sẽ không đòi tiền tác quyền đâu vì người nhạc sĩ hạnh phúc nhất là khi các bài hát của mình được công chúng yêu thích.

Đối với tôi tiền tác quyền cũng không thành vấn đề vì người nghệ sĩ ít ai nói về tiền bạc lắm, nó làm ô uế danh nghệ sĩ đi. Những ai hát nhạc của tôi hay đơn vị tổ chức nào đó sử dụng các ca khúc của tôi mà tìm đến tôi để chia sẻ, để cảm ơn thì đó là sự kính trọng lẫn nhau còn không thì tôi cũng sẽ không đòi hỏi gì.

- Từ bỏ lợi nhuận từ tiền tác quyền nhưng ở tuổi 'thất thập cổ lai hy', ông vẫn đi diễn khắp nơi trong nước. Ông lao động là vì đam mê hay vì không muốn phụ thuộc vào con cái?

Tôi làm vì đam mê thôi, lớn tuổi như tôi đi xa cũng mệt mỏi nhưng được gần gũi với khán giả thì càng cho tôi nhiều động lực và sức mạnh hơn.

Tôi đi diễn nhưng không bao giờ đòi hỏi Ban tổ chức trả cho tôi bao nhiêu tiền hết. Họ đưa cho bao nhiêu tôi lấy bấy nhiêu nhưng quan trọng là mình có cơ hội để được cống hiến vì không phải ai cũng có cơ hội thế đâu.

Bất cứ nơi nào cần thì tôi có mặt nếu sức khỏe và thời gian cho phép dù là sân khấu hoành tráng hay một quán cafe nhỏ. Tôi là nghệ sĩ mà, là nghề mua vui cho thiên hạ nên mình cứ làm thôi.

Tôi cũng không có thời gian nghỉ ngơi đâu vì ngoài việc đi diễn, tôi còn dạy học trò nữa. Tôi có lớp dạy cho con nít đó và tôi cũng không lấy tiền học phí nữa, tôi chỉ muốn truyền lại kinh nghiệm cho giới trẻ thôi.

Với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, tiếng đàn chính là hơi thở

- Nếu một ngày nào đó không có cây đàn bên cạnh thì cuộc sống của nhạc công Nguyễn Ánh 9 sẽ như thế nào nhỉ? Gia đình ông có muốn ông 'giải nghệ' để giữ sức khỏe không?

Nó sẽ trống vắng vô cùng vì tiếng đàn là hơi thở của tôi.

Vợ tôi là người đàn bà rất tuyệt vời, biết tôi mê đàn nên tạo điều kiện cho tôi để tôi đi làm. Mặc dù thấy tôi lớn tuổi đi tới đi lui vất vả, trong lòng bà ấy xót lắm dù không nói ra vì biết chồng mình phải được đi làm thì mới vui nên không cản trở niềm vui đó của chồng. Nhưng mỗi lần đi đâu là lại dặn anh phải mang theo chai dầu hay áo ấm.



******************

"Đi ăn cưới vợ cũ" và "Nhậu với chồng cũ của vợ"


Mình có cô bạn đang chiến tranh lạnh với chồng vì chồng thỉnh thoảng vẫn quan tâm chăm sóc vợ cũ và hai con do vợ cũ nuôi, dù việc chồng làm chỉ xuất phát từ tình thương chứ không vì tình yêu. Chuyện này kể cũng buồn vì hai vợ chồng cô bạn đều đã già, đều đã từng ly hôn và kết hôn lại, tưởng rằng như thế sẽ biết nhường nhịn nhau và thông cảm với nhau. Biết cô ấy thường xuyên đọc Blog này nên mình đăng lại hai bài thơ dưới đây của nhà thơ Bùi Hoàng Tám cho bạn ấy đọc. Mong cô ấy suy nghĩ và hiểu chồng.
Đi ăn cưới vợ cũ 

Vợ cũ đi lấy chồng
Mời mình về ăn cưới
Mình bàn với vợ mới
Có đi không vợ ơi!
Vợ mới cười rất tươi
“Chị mời thì nên đến
Hai chúng mình cùng đi
Để tỏ tình thân mến!”

Vợ cũ mặc rất đẹp
Nhìn thấy chạy đến chào
Chồng mới của vợ cũ
Ra tận nơi đón vào

Ôi cuộc tình rổ rá
Mà cưới vui bất ngờ
Mọi người tranh nhau hát
Mình cũng lên đọc thơ

Trong làn khói lơ mơ
Ghé tai mình hỏi vợ
”Nếu cuộc tình này vỡ
Mình có mời anh không?”

*
**

Nhậu với chồng cũ của vợ

Vợ mừng ngày sinh nhật
Mời chồng cũ đến nhà
Chồng cũ đi tầu hỏa
Mình đón ở nhà ga

Vì đường về hơi xa
Hai đứa vào quán nhậu
Trước còn anh với tôi
Sau thành tớ với cậu

Đi đón từ tinh mơ
Về nhà trời sâm sẩm
Hai đứa đổ xuống giường
Rồi ngáy vang như sấm

Sáng mai vợ dậy sớm
Tiến chồng cũ lại nhà
Vợ ôm rất nhiều túi
Trong túi rất nhiều quà

Cái này cho các cháu
Cái này biếu ông bà
Còn cái này em gửi
Cho dì hai dưới nhà

Tầu dần dần rời ga
Mắt vợ ầng ậng lệ
Sống mũi mình cay cay
Muốn nói mà không thể

Ôi cuộc đời dâu bể
Ôi mỏng manh kiếp người
Lần sau, lần sau liệu
Còn có nhau trong đời!


**********************

Chung quy cũng chỉ tại cái đầu hói...

LÃO HÓI
Hoa Vân: Lúc mẹ đẻ ra đầu lão chẳng có tí tóc nào, người bé tí khoảng hai cân. Người ta cứ bảo hay mẹ lão đẻ non. Nhưng không, lão khóc to như xé vải, không trách sau này lão là gã lắm mồm. Rồi sáu bảy tháng sau tóc lão cũng mọc, nhưng thưa hơn những bé bình thường. Khi mới ngoài bốn mươi tuổi lão đã hói. Người ta thường hói từ trán trở lên, lão lại hói từ đỉnh đầu trở xuống. Có người nói: “Hói như hắn thì không bị chết đột tử bao giờ”. Hôm lão say rượu ngã gục xuống bở ruộng, vợ hắn phải vắt ngang qua yên xe để đèo về nhà, không chết thật.


Bỏ cái tã nồi đen ra, đầu lão nhẵn thín như cái đít nồi đồng. Lão hay cắt tóc, lại cắt rất cầu kì. Lão nhớ định kỳ cắt tóc như nhớ ngày lĩnh lương hàng tháng. Hồi còn đóng quân ở Hà Nội, một lần chủ nhật được nghỉ, đi ăn sáng, tôi gặp lão cũng vào quán phở. Lão gọi:

- Này bà chủ quán.
- Dạ.
- Tôi đặt bà bát phở ba đồng, không có mỳ chính. (Hồi ấy có tin đồn mỳ chính là để dùng ướp xác người chết) - nói rồi lão rút trong túi ra cái lọ Penexinin đựng đầy mỳ chính để cạch trên bàn, ngồi đợi. Lúc sau, một cháu bé lom khom bưng bát phở nghi ngút hương thơm ra đặt trước mặt lão. Lão nhìn cháu bé rồi gọi to:
- Này bà chủ quán.
- Dạ.
- Tôi đặt bà làm phở chứ có đặt con bé này đâu mà nó bưng bát phở ra, hai ngón tay cái nhúng cả vào nước phở thế này thì ai ăn?

Nghe thượng đế nói có lý, bà chủ quán chiều khách sai cháu bé bê bát phở vào. Bà trực tiếp bê ngay cái khay đựng bát phở lúc nãy ra cho lão. Ừ, lão hạch sách cũng có lý, nhưng cũng có thể là lão hâm. Tôi ăn xong, liền đi cắt tóc còn về tắm giặt cho hết sáng chủ nhật.

Tại hiệu cắt tóc, tôi lại gặp lão. Vừa vào lão đã rút trong túi ra tờ giấy vẽ một cái đầu tóc mẫu, ghi chú kích thước chằng chịt. Nào là từ chân tóc ở cổ trở lên mấy phân thì nhẵn rồi xanh dần với góc độ vuốt lên tới đỉnh là bao nhiêu. Nào là bấm gáy vuông rộng bao nhiêu, vát lên hai mang tai góc độ bao nhiêu… Chìa bản vẽ cho thợ, lão hất hàm hỏi:
- Ông có cắt được không?

Ông thợ cắt tóc xem đi xem lại bản vẽ, xong lại ngó trước ngó sau cái đầu lão rồi trả lời:
- Tôi cắt được.

Lão ngồi vào ghế để thợ thi công đầu tóc lão theo bản thiết kế. Phải công nhận cái đầu lão sau khi cắt xong theo bản vẽ trông cũng được. Có bản vẽ như người ta xây cái nhà cũng có khác. Thợ đòi lão trả công gấp đôi bình thường. Lão không nói không rằng, soi gương trước, ngắm gương sau, nhìn bản vẽ một lúc lâu. Chừng như vừa lòng với công trình, lão gật đầu quyết định nghiệm thu… Lão móc ví đếm đủ tiền công, lại xòe ra thêm ba đồng thưởng cho thợ:
- Đãi ông bát phở.

Về già, đi cắt tóc không thấy lão đưa bản vẽ đi nữa, nhưng cái thú cắt tóc vẫn còn. Lão cắt tóc để chứng minh rằng lão không hói. Ai chê lão hói là lão chửi, chửi thậm tệ, chửi để chứng tỏ lão vẫn còn nhiều tóc chứ không phải hói, chửi để quên đi cái chuyện đẻ ra lão không có tóc. Lão chê mấy cha nhà quê cắt tóc đểu, không bằng thợ tỉnh ngày xưa cắt cho lão. Lão quyết tập đi xe đạp để còn định kỳ đạp xe lên tỉnh cắt tóc…

Tôi về quê sang thăm bố lão, thấy lão đang nằm cong queo ở giữa sân, cái xe đạp đè lên người. Thấy lão bất động, tôi tưởng lão chết. Nhưng khi thấy tôi, lão gọi to: “Bác ơi! Bác đã về, bác giúp em một tay”. Tôi dựng cái xe đạp lên cho lão bò dậy, nhưng không được, cái xe đạp đã dính chặt vào lão. Thì ra cái giải rút quần ngố của lão cuốn chặt vào líp xích xe. Tôi lấy dao cắt dây rút quần ra lão mới dậy được. Lão hổn hển nói không ra hơi:

- Bác biết không, em tập xe gần đi được rồi, nhưng hôm nay đạp sao nó nặng thế, không bon tí nào, thì ra là tại cái rút quần quấn vào xích líp. Em càng đạp nó càng kéo ghì em xuống, cuối cùng thì như bác biết. Cũng may mà ngã ở sân, chứ ngã trên phố tỉnh thì bán bêu bác nhẩy.

Đã đến kỳ cắt tóc, lần này thì lão quyết không cắt mấy cái ông thợ đểu nhà quê. Lão đi xe ô tô ra tỉnh để cắt tóc. Lão xuống bến xe được xe ôm dẫn đường vào hiệu cắt tóc. Nhìn một lúc hắn thốt lên: chà, hiệu cắt tóc phải thế này chứ. Cắt cho lão là một phụ nữ khoảng ngoài ba mươi tuổi, trẻ đẹp, thỉnh thoảng làn tóc mây cứ xõa xuống mặt hắn. Lúc cạo mặt, mùi thơm nước hoa từ tóc mụ làm lão ngây ngất. Cái bụng đầy mỡ của mụ cứ cọ cọ vào tay, vào người lão làm lão tê mê. Lão nghĩ bụng: “Hơn đứt gái nhà quê…”

Đến lúc lấy ráy tai, lão cũng không quên tỏ ra thành thạo bảo thợ lấy bên trái trước, bên phải sau nó mới không bị ho. Ho là nguy hiểm lắm. Nhưng lão có biết đâu cái nguy hiểm sắp đến với lão mà lão không biết. Lão nhắm mắt nằm im nghe cái dao lá lúa cạo xồn xột trong tai, lão tê mê người khi dụng cụ cứ làm buồn trong tai, chả biết có lấy được cái ráy nào không nhưng cũng thích ơi là thích. 

Lấy xong bên trái lẽ ra phải xoay ghế để lấy bên phải thì cô thợ lại chồm người qua mặt lão, dí cái ngực đẫy đà vào mặt lão, quờ tay sang lấy ráy tai bên phải. Lão cố mở mắt nhìn bộ ngực trắng nõn là cứ day đi day lại vào mồm, vào mũi lão. Lão không dám thở, bụng bảo dạ cứ nằm im xem sao. Lão cũng định mở mồm bảo nhấc lên một tý cho lão thở, nhưng lão lại nghĩ bây giờ mà mở mồm ra nói thì cái núm cương cứng bần bật nóng hổi kia đang quét đi quét lại trên môi hắn sẽ lọt ngay vào mồm lão. Nếu vậy thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra, chỉ còn nước bán áo đi mà trả tiền. Ví của lão không đủ tiền thật, tuy lão đã chuẩn bị đến vài trăm lên tỉnh để còn mua cái này cái khác nhưng chắc mụ vợ đã nắn mất một 100 đồng rồi. Thật là mất cảnh giác. Đã một lần lão đi ăn phở móc ví ra trả tiền thì chẳng có đồng nào, mụ vợ đã móc hết từ khi nào.

Hắn phải bán cái áo com lê thật, mặc áo len về nhà cũng được rồi. Hắn cầm cái áo ra cửa, lũ con phe xúm lại đứa xem, đứa kéo, đứa giằng, đứa lộn áo ra kiểm tra, đứa trả cao, đứa trả thấp, lão bảo không được 200đ không bán. Bọn con phe cười ầm lên gọi nhau: “Chúng mày ơi lại đây xem lão hói bán cái áo 200đ này”. Lũ phe chạy lại càng đông túm vào ve vuốt lão nhà quê làm mặt lão đỏ tím ngượng như thằng ăn trộm bị bắt.

Lão nghĩ lúc này mà gặp người làng thì không có lỗ mà chui… Chung quy cũng chỉ tại cái đầu hói không cam chịu hói mà ra…

HOA VÂN


*******************

Bốn mỹ nhân Venezuela dự tranh các đấu trường nhan sắc 2014

Đại diện của “cường quốc sắc đẹp” tại Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Quốc tế năm nay đều sở hữu nhan sắc vượt trội, hứa hẹn giành thứ hạng cao.

Migbelis Castellanos – Hoa hậu Hoàn vũ Venezuela 2013

HHHV6-5923-1407224822.jpg
Migbelis Castellanos lên ngôi trong đêm chung kết Miss Venezuela 2013 diễn ra tháng 11 năm ngoái.
HHHV12-3034-1407224823.jpg
Người đẹp năm nay 19 tuổi, cao 1,78 m. Cô đến từ Cabimas, Venezuela.
HHHV13-4220-1407224823.jpg
Migbelis Castellanos sở hữu những đường nét tươi trẻ, cuốn hút.
HHHV5-7594-1407224823.jpg
HHHV9-6449-1407224823.jpg
Cô sẽ đại diện Venezuela tại Miss Universe 2014.
HHHV10_1407224964.jpg
Mới đây, người đẹp được cho là “phát tướng” khi xuất hiện tại một sự kiện. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng việc tăng cân là điều bình thường ở giai đoạn đầu của quá trình huấn luyện thể hình nhằm chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vào cuối năm.

Debora Menicucci - Hoa hậu Thế giới Venezuela 2014

HHTG1.jpg
Debora Menicucci lên ngôi trong đêm chung kết cuộc thi Miss Venezuela Mundo 2014 diễn ra tối 2/8.
HHTG4.jpg
Debora Menicucci (giữa) năm nay 23 tuổi, hoạt động như một người mẫu và nhà thiết kế thời trang.
HHTG5.jpg
Cô cao 1,8 m với số đo ba vòng chuẩn: 90 – 60 – 90.
HHTG6.jpg
Debora Menicucci có nụ cười ngọt ngào.
HHTG7.jpg
Người đẹp khoe hình thể trong cuộc thi Miss Venezuela Mundo 2014.
HHTG8.jpg
Cô sẽ đại diện cho Venezuela tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014 diễn ra ở London, Anh cuối năm nay.

Michelle Bertolini – Hoa hậu Quốc tế Venezuela 2013

HHQT4.jpg
Michelle Bertolini, tên đầy đủ là Michelle Marie Bertolini Araque, là một người mẫu Venezuela.
HHQT5.jpg
Cô giành ngôi Á hậu 1 trong cuộc thi Miss Venezuela 2013, tương đương danh hiệu Miss Venezuela International 2013.
HHQT1.jpg
Người đẹp 20 tuổi sẽ đại diện đất nước cô tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2014 diễn ra vào tháng 11 tới tại Tokyo, Nhật Bản.
HHQT2.jpg
Gương mặt ngọt ngào của Michelle Bertolini.
HHQT3.jpg
Người đẹp cao 1,8 m.

Stephanie de Zorzi – Hoa hậu Trái đất Venezuela 2013

HHTD2.jpg
Người đẹp tên đầy đủ là Stephanie Ysabel de Zorzi Landaeta, đến từ Maracay, Venezuela.
HHTD1.jpg
Cô giành ngôi Á hậu 2 tại Miss Venezuela 2013, tương đương danh hiệu Miss Venezuela Earth 2013.
HHTD4.jpg
Stephanie de Zorzi năm nay 21 tuổi, cao 1,75 m.
HHTD5.jpg
Stephanie de Zorzi trong cuộc thi Miss Venezuela 2013.
HHTD3.jpg
Người đẹp sở hữu hàm răng đều đặn, sáng bóng.
MU.jpg
Từ trái qua: Michelle Bertolini, Migbelis Castellanos, Stephanie de Zorzi – ba người đẹp lên ngôi tại Miss Venezuela 2013.
MU2.jpg
Đại diện Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Quốc tế của Venezuela (từ trái qua) năm nay mỗi người một vẻ.

Song Ngư



*********************
HOA LAN KỲ DỊ.


L’orchidée tête de singe (Dracula simia)


> > > > > > > > >
L’orchidée homme nu (Orchis italica)

> > > > > > > > >
La fleur « lèvres de prostituée » (Psychotria elata)

> > > > > > > > >
Des danseuses (Impatiens bequaertii)

> > > > > > > > >
L’orchidée bourdon rieur (Ophrys bomybliflora)

> > > > > > > > >

> > > > > > > > >
Des bébés dans les langes (Anguloa uniflora)

> > > > > > > > >
La fleur perroquet (Impatiens psittacina)

> > > > > > > > >
La fleur tête de mort (Antirrhinum)

> > > > > > > > >
L’orchidée canard volant (Caleana major)


> > > > > > > > >
Des extraterrestres heureux (Calceolaria uniflora)

> > > > > > > > >
L’orchidée colombe (Peristeria elata)


Une orchidée qui ressemble à une danseuse étoile

L’orchidée aigrette blanche (Habenaria radiata)

La fleur Dark Vador (Aristolochia salvadorensis)


Trương Kim Anh chuyển

*******************

Tự bắn vào đầu trong khi chụp ảnh “tự sướng” với súng

Một chàng trai trẻ người Mexico đã tử vong do tự bắn vào đầu trong khi chụp ảnh “tự sướng” với một khẩu sấu có nạp sẵn đạn mà không hay biết.

Cũng như nhiều thanh niên trẻ khác, Oscar Otego Aguilar, 21 tuổi, làm việc tại một cửa hàng bán vật nuôi tại thị trấn Medero (phía Bắc  thủ đô Mexico City), là một tín đồ của trào lưu chụp ảnh “tự sướng”, nghĩa là tự sử dụng camera để chụp lại hình ảnh của chính mình. Otergo thường xuyên đăng tải những hình ảnh “tự sướng” của mình lên mạng xã hội. Tuy nhiên, chính thói quen này đã khiến anh mất mạng.
Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Otego đang ở chung với 2 người bạn của mình thì bất ngờ tiếng súng nổ vang lên, cùng với đó là tiếng la hét.

Tự bắn vào đầu trong khi chụp ảnh “tự sướng” với súng
Một trong những bức ảnh được Oscar Otego Aguilar chia sẻ trên trang Facebook của mình trước khi vụ tai nạn xảy ra

Manfred Paez, 57 tuổi, hàng xóm của Otego cho biết: “Tôi nghe thấy tiếng súng và sau đó nghe thấy tiếng ai đó hét lớn, tôi nhận ra rằng ai đó đã bị thương. Tôi đã lập tức gọi cảnh sát và khi đến nơi, họ phát hiện anh ấy vẫn còn sống”.

Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện Otego đang bị thương nặng vì bị bắn vào đầu nhưng đã tử vong trên đường đưa đến bệnh viện bằng xe cứu thương. 

Campos Vives, một trong 2 người ở chung nhà với Otego khi sự việc xảy ra đã bị cảnh sát bắt giữ để tiến hành điều tra. Theo người này, Otero Aguiar đã cầm một khẩu súng để chơi đùa và quyết định chụp ảnh “tự sướng” với khẩu súng mà không hay biết khẩu súng đã được lên đạn từ trước. Hiện cảnh sát đang tiến hành tìm kiếm El Paco, người thứ 2 có mặt tại hiện trường nhưng bỏ trốn trước khi cảnh sát đến.

Được biết trước khi tự bắn vào đầu, Otego đã trở nên say xỉn vì uống rượu với bạn bè.

Nhận định điều tra ban đầu từ cảnh sát cho biết cái chết của Otego chỉ là một tai nạn do anh tự bắn vào đầu trong khi chụp ảnh “tự sướng” với cây súng để đăng hình lên Facebook. Những hình ảnh trước đó được Otego chia sẻ trên trang Facebook cá nhân cho thấy anh chụp ảnh với rượu, xe hơi, xe môtô và một số bức ảnh chụp với nhiều cô gái gợi cảm.

T.Thủy
Theo Telegraph
***********************

Tỷ phú giàu có và thảm hại nhất dưới thời Putin


Gần 10 năm ngồi tù dường như khiến Mikhail Khodorkovsky trở nên cẩn trọng, kín tiếng hơn.
 

Giới đầu tư vẫn nhớ đến sự nổi lên như vũ bão của ông chủ tập đoàn dầu khí lớn nhất Nga Yukos và những tham vọng chính trị to lớn của doanh nhân này. Phán quyết yêu cầu Nga bồi thường 50 tỷ USD cho bên nguyên Group Menatep (GML) - một công ty quản lý quỹ liên quan tới Khodorkovsky và Tập đoàn Yukos khiến dư luận lại có dịp bàn đến ông.

Tỷ phú kỷ nguyên Boris Yeltsin

Năm 1997, giới đầu tư trên thế giới xôn xao khi tạp chí Forbes của Mỹ (giờ thuộc một nhóm đầu tư ở Hồng Kông) liệt kê 6 người Nga đầu tiên lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới.

Cái tên Mikhail Khodorkovsky được nhắc đến ở vị trí thứ hai, chỉ sau nhà tài phiệt Boris Berezovsky, với khối tài sản lên tới 2,4 tỷ USD. Trong số 6 ông trùm kinh tế, thường được gọi là oligarkh này, chỉ có Berezovsky lên tiếng bác bỏ số liệu mà Forbes đưa ra. Khodorkovsky và 4 người còn lại im lặng, được xem như thừa nhận là đúng.

Khi đó, Khodorkovsky được biết đến là người có uy quyền nhờ sự giàu có và mối quan hệ mà nhiều người gọi "như người nhà", và được coi là thành viên trong một nhóm được gọi là "Gia đình" của cựu Tổng thống Nga Boris Yeltsin. Nó trái ngược với tình cảnh sống gần như lưu vong và những lời phát biểu khá thận trọng của ông trùm này hiện nay.

Khodorkovsky đã bị kết án 10 năm tù vì tội gian lận, trốn thuế và rửa tiền

Khodorkovsky đã bị kết án 10 năm tù vì tội gian lận, trốn thuế và rửa tiền

Hội tụ đầy đủ tố chất của một doanh nhân hàng đầu, Khodorkovsky đã giàu lên nhanh chóng nhờ sự nhạy bén và khả năng chớp thời cơ nhanh có một không hai.

Xuất thân từ một gia đình bình dân, bố mẹ đều làm kỹ sư, nhưng ngay từ khi còn là sinh viên tại Học viện Hóa học Mendeleyve, Khodorkovsky đã cùng bạn học mở công ty mua bán máy tính. Cũng chính nhờ đó, Khodorkovsky có vốn và đã mở và đứng đầu Trung tâm sáng tạo khoa học kỹ thuật của thanh niên trước khi biến nó thành ngân hàng thương mại tiến bộ khoa học kỹ thuật và Liên hiệp ngân hàng Menatep vào năm 1987, rồi từ đó thực hiện nhiều phi vụ mua lại cổ phần của các công ty nhà nước được cổ phần hóa với giá rẻ.

Sự giàu có của Khodorkovsky lên đỉnh nhờ chương trình tư hữu các tài sản nhà nước của chính quyền Soviet, với cú thâu tóm công ty dầu mỏ khổng lồ Yukos từ năm 1995 giá vài trăm triệu USD. Đây được xem là một trong những vụ thành công nhất, đẩy Khodorkovsky nổi lên như vũ bão. Cỗ máy in tiền khổng lồ này đã giúp Khodorkovsky trở thành tỷ phú có hàng chục tỷ USD trong tay. Dựa trên những cổ phần ở Yukos, Tạp chí Forbes định giá tài sản của Khodorkovsky là 15 tỷ USD.

Cũng kể từ đó, cái tên Khodorkovsky gắn liền với cái danh ông trùm dầu mỏ, một oligarkh điều khiển một đế chế kinh tế trong lòng đế chế chính trị Nga.

Sau giàu có là tham vọng chính trị 

Dưới thời Boris Yeltsin, Khodorkovsky được xem như đã rất thành công nhờ trí thông minh xuất chúng, những mối quan hệ chính trị và khả năng tận dụng những kẽ hở của thời chuyển tiếp. Tuy nhiên, khi ông Putin làm chủ điện Kremli, mọi việc đã không suôn sẻ, nhất là khi tỷ phú này luôn thể hiện tham vọng chính trị nhờ nắm trong tay một lượng tiền rất lớn.

Trái với sự biết điều của các đại gia khác, Khodorkovsky luôn có những phát biểu và hành động công khai tham vọng của mình.

Vụ mua Yukos với giá chỉ 350 triệu USD, trong khi giá thị trường được cho là lên tới hàng tỷ USD, có lẽ là một bước ngoặt về nhiều mặt, là cơ sở để doanh nhân trẻ tuổi sinh năm 1963 này nuôi dưỡng tham vọng chính trị to lớn của mình.

Trước đó, Khodorkovsky từng làm việc như trợ lý của thủ tướng cuối cùng Liên Xô cũ, và tất nhiên là một trong những đầu sỏ chính trị, có quan hệ mật thiết với Điện Kremlin, tham gia cấp tiền cho hoạt động tái tranh cử của ông Yeltsin năm 1996.

Không chỉ xây dựng các mối quan hệ chính trị, dưới chính quyền của Tổng thống Boris Yeltsin, Khodorkovsky từng tham gia trực tiếp vào bộ máy lãnh đạo với vai trò là Thứ trường Dầu mỏ và Khí đốt Nga từ năm 1993.

Là công dân giàu nhất nước Nga, có một vị thế chính trị ấn tượng, Khodorkovsky được xem là một nhân vật đáng gờm đối với Kremlin dưới thời Putin. Tỷ phú giàu có đẹp trai này không đồng tình với nhiều quan điểm chính thức của lãnh đạo quốc gia Nga, thậm chí đôi khi buột miệng nhấn mạnh về một khả năng tự cầm quyền.

Cái kết 10 năm ngồi tù vì tội gian lận, trốn thuế và rửa tiền và xin khoan hồng vào những giây phút muộn màng được dư luận nhìn nhận ở nhiều góc độ khác nhau. Người ủng hộ thì cho rằng ông bị bỏ tù vì công khai ủng hộ phong trào chống đối chính quyền ở Nga, người không ủng hộ cho rằng, Khodorkovsky đã quá tự tin vào khả năng của mình khi đã xây dựng nên cơ nghiệp lớn thì có thể gánh vác công việc quốc gia.

Đúng sai là tương đối và chưa có kết luận vào thời điểm này. Ván cờ cuộc đời của ông Khodorkovsky vẫn còn ở phía trước. Với nhiều người, tình hình ở Nga dưới thời Putin giai đoạn này đang có nhiều diễn biến mới. Quyết định ân xá cho Khodorkovsky hồi cuối 2013 có tín hiệu cho thấy Tổng thống Nga Putin đã mạnh lên.

Tuy nhiên, sự lún sâu của Nga vào vấn đề Ukraina với vụ cho sáp nhập Crimea hồi tháng 3 và vụ rơi máy bay Malaysia với nghi vấn dính líu quân ly khai cũng như hàng loạt lệnh trừng phạt của Mỹ, EU gần đây lại là dấu hiệu cho thấy sức mạnh này đang bị lung lay. Phán quyết của tòa án ở Hague buộc Nga bồi thường 50 tỷ USD cho vụ Yukos sau phá sản lại khiến dư luận dồn chú ý về Khodorkovsky, cho dù tỷ phú này nói ông không trở lại con đường chính trị.

Theo Văn Minh
VEF


**********************

Nụ cười "vạn người mê" của mỹ nhân Philippines

Là khách mời sự kiện đặc biệt tại Việt Nam, Carla Abellana tỏa sáng với vẻ đẹp sang trọng.
Ngay khi đặt chân đến Việt Nam sáng 17/7, Carla Abellana cùng với nữ ca sĩ Jonalyn Viray cùng tham gia đêm tiệc gala vào buổi tối cùng ngày. Khác hẳn với vẻ giản dị khi xuất hiện tại sân bay, tại sự kiện này mỹ nhân đến từ Philippines nổi bật bởi vẻ đẹp sang trọng, kiêu sa cùng nụ cười hút hồn.
Carla Abellana chọn chiếc đầm sequin lệch vai ánh vàng lấp lánh, phong cách trang điểm khá tự nhiên với mái tóc xoăn bồng bềnh càng khiến cô gợi cảm hơn. Nhiều người bị hút hồn bởi nụ cười tỏa nắng với gò má lúm đáng yêu của Carla. Từ trên thảm đỏ cho đến khi bước lên sân khấu giao lưu cùng khán giả, người đẹp đến từ Philippines luôn giữ phong thái tự tin, thân thiện.
1405615108-carla-8.jpg
Carla giữ vẻ thân thiện và khá hồn nhiên khi xuất hiện trên thảm đỏ
Trong phần chia sẻ với các khách mời có mặt tại sự kiện, Carla gây bất ngờ khi nói "Xin chào các bạn" bằng tiếng Việt dù ngượng ngịu nhưng đáng yêu. Cô cho ha,y đây là lần thứ 2 mình đến Việt Nam và vẫn vẹn nguyên cảm giác hứng khởi khi được chào đón nhiệt thành.
Lần này, Carla cảm thấy có nhiều ý nghĩa hơn khi bộ phim Người tình của chồng tôi mà cô đảm nhận vai nữ chính hiện đang được phát sóng tại Việt Nam. Carla cũng chia sẻ, không chỉ tại Philippines, mà nhiều quốc gia trên thế giới bộ phim được đánh giá rất cao. Khi biết được bộ phim có rating và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả Việt, cô càng hào hứng hơn.
Không có bạn diễn Tom Rodriguez đi cùng nhưng trong phần giao lưu với khán giả, còn có sự xuất hiện của nữ ca sĩ Jonalyn. Cô là người thể hiện ca khúc chính trong phim. Nữ ca sĩ Philippines cũng rất hào hứng khi lần đầu tiên được thể hiện tác phẩm này trước khán giả Việt. Mượt mà, êm ái với những khán giả của Người tình của chồng tôi đây là món quà vô cùng ý nghĩa.
Hình ảnh hai ngôi sao Philippines tại sự kiện:
1405615108-carla-6.jpg
Cô cùng Jonalyn được chào đón nhiệt thành
1405615108-carla-5.jpg
1405615108-carla-4.jpg
Trong bất cứ khung hình nào, cô cũng nở nụ cười tươi rạng rỡ
1405615108-carla-2.jpg
 
1405615108-carla-1.jpg
 
Lần thứ 2 đến Việt Nam mang đến cho cô những trải nghiệm mới mẻ
 
1405615108-carla-9.jpg
Carla và Jonalyn chụp hình chung với đại diện BTC mời hai ngôi sao đến Việt Nam
 
1405615108-jonalyn-4.jpg
Hai ngôi sao Philippines cùng giao lưu với khán giả trên sân khấu
1405615108-jonalyn-1.jpg
Lần đầu đến Việt Nam nhưng cô tỏ ra rất hào hứng
 
1405615108-jonalyn-5.jpg
1405615108-jonalyn-3.jpg
Jonalyn thể hiện ca khúc chính trong Người tình của chồng tôi
1405615108-jonalyn-2.jpg
Nữ ca sĩ thân thiện trong hậu trường trước khi lên sân khấu biểu diễn
Tuấn Nguyễn - Ảnh: Chanh (Khampha.vn)

******************

Nghệ thuật “làm biếng” mà vẫn hạnh phúc

Làm biếng đúng cách là biết lên kế hoạch khi nào làm và khi nào giải trí, kế hoạch thì có thể dài hạn và ngắn hạn nhưng hãy chia nhỏ ra từng giai đoạn mà làm.

Cuộc sống hằng ngày có biết bao điều bạn muốn làm, từ những việc nhỏ đến việc lớn, những việc bạn cho là quan trọng, ít quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách hoàn thành những việc mình cần làm.

Hôm nay có bài tập về nhà, mở tập ra nhìn nhìn xong đóng lại, để mai tính. Có báo cáo tuần sau nộp cho sếp, mở ra nhưng ngồi lướt web, rồi tự nhủ để mai làm. Mong muốn tập viết nhật ký, lại mở ra ngồi ngó qua ngó lại, ngẫm nghĩ xong lại cất đi, đợi lúc thích hợp mới làm. Vậy triệu chứng đó là gì? Hoặc có lẽ là một căn bệnh khó chữa chăng?

Có bao người cũng từng như vậy, họ cũng có việc phải làm, có việc muốn làm muôn thuở rồi họ cũng để nước tới lỗ mũi mới bắt đầu học bơi. Nhưng rồi họ tìm ra liều thuốc chữa trị cái căn bệnh quái ác này, căn bệnh khiến bao nhiêu người than thở rằng tại ông trời không chiều họ dù biết rằng năng lực của họ vô hạn, chẳng gì có thể ngăn cản trừ bản thân họ.

Căn bệnh đó cuối cùng cũng tìm được một cái tên hợp với bản thân – tôi tên là Lười đấy. Lười rất thông minh có suy nghĩ hẳn hoi, Lười có tính cách dai dẳng, và Lười luôn hoang tưởng rằng mình làm việc gỉ cũng tốt chán, ấy cứ từ từ. 

Nói Lười nghe mệt quá nên gọi bằng biệt danh làm biếng đi cho thân mật. Mà là làm biếng thì ai chẳng thích nhỉ, có ai không muốn suốt ngày ở không mà vẫn có tiền xài, ở không rồi có người người cung phụng, ước muốn mọi việc tốt đẹp vẫn đến dù làm biếng. 

Làm biếng là sở thích của nhiều người, những chuyện còn lại sau sở thích ấy là hậu quả mà ai  làm biếng phải nhận. Họ có làm biếng ăn? Làm biếng chơi? Làm biếng la cà? Làm biếng rủ rê, tán tỉnh? Chắc là không đâu nhỉ, mấy cái đó mà làm biếng nữa thì chắc chẳng phải là người bình thường rồi.

Nói về hậu quả thì ai chẳng biết nó tệ đến thế nào. Mặc dù bao người đã nghe, đã thấy, kể cả đã được nếm mùi rồi mà có lẽ vẫn chưa thấm tháp. Nên mọi việc lại đâu vào đấy, tiếp tục chuỗi ngày làm biếng của mình. 

Nhưng nói đi thì phải nói lại, những ai xuất thân từ cảnh khó, từng nếm vị đắng thì sẽ hiểu là cần phải biết làm biếng đúng cách. Không để nó hành hạ tương lai mình nữa, phải làm chủ nó để sau này còn biết sống sao cho dễ chịu.

Relax-and-smile-by-AlexandraCa-2791-8976

Làm biếng cũng là nghệ thuật.

Những người nói làm biếng là nghệ thuật ra sao. Khi xong một việc quan trọng họ bắt đầu “làm biếng” để hưởng thụ thành quả bằng dăm ba ngày du lịch, một đêm nhảy nhót, một buổi tối shopping vì họ xứng đáng. 

Họ “làm biếng” để hưởng thụ giây phút khỏe khoắn, “làm biếng” ngồi ngẫm nghĩ: “Ôi sao mình giỏi thế” và nằm ườn ra đánh một giấc sảng khoái rồi tụ họp cùng bè bạn.

Làm biếng đúng cách là biết lên kế hoạch khi nào làm và khi nào giải trí, kế hoạch thì có thể dài hạn và ngắn hạn nhưng hãy chia nhỏ ra từng giai đoạn mà làm.

Với một kế hoạch phải hoàn thành trong 10 ngày, chúng ta chia ra 9 phần việc bằng nhau mỗi ngày làm một phần và ngày thứ 10 để kiểm tra, sữa chữa. Đối với việc ngắn hạn thì phải nhớ câu này “việc hôm nay không để ngày mai” và phải khắt khe kỷ luật bản thân mình nếu không giữ lời hứa.

Và sau khi hoàn thành từng giai đoạn nhỏ thì còn vô vàn thời gian để mà làm biếng. Đến khi hoàn thành mục tiêu dài hạn thì thời gian làm biếng sẽ ngắn lại vì bạn biết bây giờ bạn đã chữa được căn bệnh đó rồi và bạn đã biết làm biếng là làm những gì.

Làm biếng là một đặc ân dành cho những ai biết lên kế hoạch.

Nguyễn Hiếu Thuận


**********************

Sự khác biệt giữa chân dài và chân ngắn

Những bức ảnh hài hước chỉ có ở Việt Nam, mũ tự chế để che nắng...
10-7702-1407149798.jpg

Giờ học là thế này đây.

Sao ấn mãi mà chả thấy nước đâu nhỉ?

Sao ấn mãi mà chả thấy nước đâu nhỉ?

Vâng, là em& búp bê ạ.

Vâng, là em… búp bê ạ.

Tay lái "lụa" .

Tay lái "lụa" .

30 năm vẫn chạy tốt.

30 năm vẫn chạy tốt.

Dép tổ ong thần thánh đã có kiểu dáng mới.

Dép tổ ong thần thánh đã có kiểu dáng mới.

Người Việt Nam rất tốt bụng, đặc biệt với người "đi theo gái".

Người Việt Nam rất tốt bụng, đặc biệt với người "đi theo gái".

Ai bảo sinh viên không thích trời mưa ?

Ai bảo sinh viên không thích trời mưa?

03_1407149508.jpg

Xem ra anh chàng trong tivi cũng muốn ké miếng kìa.

04_1407149508.jpg

Thế này là sao?

05_1407149508.jpg

Tự chế mũ che nắng nhanh gọn.

06_1407149508.jpg

Có lẽ đây là bãi xe đạp nhiều nhất hành tinh.

07_1407149508.jpg

Cô nàng khoe hàng khủng.

01_1407149508.jpg

Ước gì được bơi ở đây.

02_1407149508.jpg

Bàn phím xanh cỏ.

Ốc Sên


*****************

Cận cảnh đám cưới ngọc nữ Từ Nhược Tuyên

Tối qua 23/7, nữ diễn viên 39 tuổi Từ Nhược Tuyên hạnh phúc "khóa môi" ông xã 36 tuổi trong tiệc cưới ấm cúng, hoành tráng của hai người tại Đài Loan. Bữa tiệc này có sự tham gia của nhiều người bạn thân thiết trong làng giải trí của cô dâu Nhược Tuyên.
 
tuyen24071-76f1e.jpg
Từ Nhược Tuyên hạnh phúc chỉnh sửa trang phục cho "ông xã", vốn là một tổng giám đốc của một tập đoàn thương mại của Singapore, trên sân khấu trong tiệc cưới của hai người tại Đài Loan, tối 23/7.
tuyen240711-76f1e.jpg
Ông xã của Từ Nhược Tuyên kém cô 3 tuổi. Cặp đôi quen nhau tại đám cưới của một người bạn chung vào năm ngoái và nhanh chóng nên duyên. Đầu năm 2014, họ đăng ký kết hôn tại Singapore và chính thức trở thành vợ chồng.
tuyen24073-76f1e.jpg
Từ Nhược Tuyên "khóa môi" ông xã điển trai và giàu có say đắm trong tiếng vỗ tay tán thưởng của bạn bè.
tuyen24074-76f1e.jpg
Cặp đôi nên duyên chỉ sau chưa đầy nửa năm tìm hiểu.
tuyen24075-76f1e.jpg
Ngôi sao 39 tuổi Từ Nhược Tuyên trẻ đẹp trong hôn lễ tại Đài Loan.
tuyen240722-d5d22.jpg
tuyen240723-d5d22.jpg
Ông xã Li Yunfeng không thể rời mắt khỏi cô dâu xinh đẹp của mình suốt tiệc cưới
tuyen240724-d5d22.jpg
tuyen240725-d5d22.jpg
Cận kề tuổi 40 nhưng Từ Nhược Tuyên vẫn được người hâm mộ và báo giới phong tặng danh hiệu "mỹ nhân không tuổi" của làng giải trí xứ Đài nhờ vẻ ngoài trong sáng, đáng yêu và ngây thơ của mình.
tuyen240726-d5d22.jpg
Từ Nhược Tuyên thay hai chiếc váy dạ hội trong tiệc cưới tại Đài Loan tối 23/7
tuyen240727-d5d22.jpg
tuyen240728-d5d22.jpg
Vợ chồng Từ Nhược Tuyên và doanh nhân họ Lý liên tục trao nhau những cử chỉ ngọt ngào, tình tứ trước mọi người.
tuyen240729-d5d22.jpg
Thư Kỳ là khách mời đám cưới của Từ Nhược Tuyên
tuyen240730-d5d22.jpg
tuyen240731-d5d22.jpg
tuyen240733-d5d22.jpg
tuyen240732-d5d22.jpg
Hà Nhuận Đông (phải) tới chúc mừng vợ chồng Tử Nhược Tuyên cùng một người bạn
tuyen24076-76f1e.jpg
Lâm Tâm Như - bạn thân của cô dâu cũng góp mặt trong bữa tiệc cưới của Từ Nhược Tuyên tại Đài Loan. Cách đây hai tuần, Lâm Tâm Như là một trong những phù dâu cho bạn thân trong hôn lễ của Từ Nhược Tuyên và chồng đại gia tại nước ngoài.
tuyen24077-76f1e.jpg
"Chân dài" Lâm Chí Linh cũng tới chúc mừng Từ Nhược Tuyên.
tuyen24078-76f1e.jpg
Các ngôi sao của làng giải trí xứ Đài đều xuất hiện trong tiệc cưới với hơn 100 khách mời của TừNhược Tuyên.
tuyen24079-76f1e.jpg
Bức ảnh cưới của Từ Nhược Tuyên và chồng tại nước ngoài được phát trên màn hình lớn giữa khán phòng.
tuyen24072-76f1e.jpg
Từ Nhược Tuyên e lệ bên chồng. Sau những cuộc tình chóng vánh, người đẹp họ Từ cuối cùng đã tìm được "bến đỗ" an toàn.
tuyen240720-76f1e.jpg
Những ly sâm panh được xếp cao giữa sân khấu
tuyen240721-76f1e.jpg
Khác với đám cưới tại nước ngoài, trong tiệc cưới tại Đài Loan, Từ Nhược Tuyên đồng ý cho các phóng viên tham dự và ghi hình.
tuyen240710-76f1e.jpg
Những món quà xinh xắn mà Từ Nhược Tuyên và chồng gửi tặng khách mời tham dự tiệc cưới
tuyen240712-76f1e.jpg
Bàn tiệc cưới được trang trí đầy hoa và những món đồ xinh xắn
tuyen240713-76f1e.jpg
Bánh cưới được ghi rõ chữ cái đầu tên của Từ Nhược Tuyên và chồng.
tuyen240714-76f1e.jpg
Được biết, cô dâu Từ Nhược Tuyên là người trực tiếp chỉ đạo những chi tiết trang trí nhỏ cho tiệc cưới
tuyen240715-76f1e.jpg
Khoảng 55 bàn tiệc đã được chuẩn bị kỹ lưỡng để đón khách trước giờ tổ chức tiệc
tuyen240716-76f1e.jpg
tuyen240717-76f1e.jpg
Từ Nhược Tuyên và chồng muốn mọi khách mời đều cảm thấy hài lòng, ấm cúng khi tham dự đám cưới toàn âm nhạc của họ.
tuyen240718-76f1e.jpg
Bàn tiệc cưới hoành tráng và bày biện rất đẹp mắt
tuyen240719-76f1e.jpg
Cô dâu Từ Nhược Tuyên đã có một bữa tiệc ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng bên bạn bè tại Đài Loan.

************************

Hình ảnh hạnh phúc của gia đình Beckham



beck27714_10-11ee5.jpg
Con trai cả của cặp David - Victoria Beckham bế em gái nhỏ Harper khi cùng mẹ tới lớp học thể dục cuối tuần ở Santa Monica
beck27714_11-11ee5.jpg
Vic cúi mặt và đội mũ để tránh thợ săn ảnh
beck27714_12-11ee5.jpg
Harper bụ bẫm và rất dễ thương
beck27714_13-11ee5.jpg
Bà mẹ 4 con kiêm nhà thiết kế nổi tiếng khoe dáng thanh mảnh với bộ đồ tập bó sát
beck27714_14-11ee5.jpg
Brooklyn Beckham đã lớn và có thể thay bố mẹ chăm ba em nhỏ của mình
beck27714_15-11ee5.jpg
Cựu danh thủ David Beckham hài lòng với cuộc sống bên gia đình sau khi giải nghệ
beck27714_16-11ee5.jpg
Vic đi giày đồng màu với con trai lớn
beck27714_18-11ee5.jpg
Bà Beck lên ô tô ra về sau buổi tập.

**********************
i

Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 1


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 2

 

Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 3


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 4


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 5


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 6


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 7


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 8

 

Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 9

..

Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 10


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 11


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 12


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 13


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 14


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 15


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 16


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 17


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 18


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 19


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 20


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 21


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 22

 

Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 23


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 24


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 25


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 26


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 27

 



Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 29


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 30





********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 07 - 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hình ảnh hạnh phúc của gia đình Beckham: Brooklyn Beckham bế em gái nhỏ Harper khi cùng mẹ tới lớp học thể dục cuối tuần.

********************

Bộ ảnh về nạn hiếp dâm ở Ấn Độ gây sốc dư luận

Một bộ ảnh xoay quanh chủ đề tấn công tình dục phụ nữ được thực hiện bởi một nhiếp ảnh gia Ấn Độ hiện đang khiến dư luận nước này sôi sục bất bình.

Bộ ảnh liên quan về nạn hiếp dâm ở Ấn Độ gây sốc dư luận

Nhiếp ảnh gia người Ấn Độ Raj Shetye gần đây đã đăng tải một bộ ảnh trên trang chia sẻ ảnh cá nhân với tiêu đề “The Wrong Turn” (Ngã rẽ sai lầm), trong đó, bộ ảnh khắc họa một người phụ nữ đang bị quấy rối tình dục bởi những người đàn ông trên cùng một chuyến xe buýt.

Những bức ảnh này đã ngay lập tức khiến nhiều người Ấn Độ phẫn nộ vì cho rằng bộ ảnh được thực hiện với “ý tưởng” lấy từ vụ hiếp dâm xảy ra hồi năm 2012 tại thành phố Delhi. Tuy vậy, tác giả của bộ ảnh khẳng định rằng đó không phải sự thật và anh không hề có ý định tô điểm đẹp đẽ cho hành động tội ác đó.

Bộ ảnh liên quan về nạn hiếp dâm ở Ấn Độ gây sốc dư luận

Raj Shetye cho rằng bộ ảnh mình thực hiện chỉ là một cách để “đưa ánh sáng” vào một chủ đề mà các nhiếp ảnh gia khác còn dè dặt chưa tiếp cận.

Khi được hỏi tại sao các người mẫu trong ảnh lại mặc những bộ đồ thời trang cao cấp và được tạo hình rất ấn tượng cho một chủ đề nhạy cảm như vậy, Raj Shetye chia sẻ rằng:

“Thông điệp mà tôi muốn gửi đi là bất cứ cô gái nào, thuộc tầng lớp nào, cũng có thể bị tấn công. Từ những người giàu đi xe hơi, đến những người nghèo đi xe buýt, đều có thể gặp những nguy hiểm. Mục đích của tôi là trộn hai điều này lại và tạo nên những hình ảnh gây ấn tượng mạnh về mặt thẩm mỹ”.

Bộ ảnh liên quan về nạn hiếp dâm ở Ấn Độ gây sốc dư luận

Bộ ảnh ngay lập tức đã bị chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội Ấn Độ. Ngay sau đó, bộ ảnh đã bị tác giả xóa.

Không chỉ bị dư luận xã hội lên án, mà ngay những người trong giới nghệ thuật cũng không thể cảm thông với “ý tưởng sáng tạo” của Raj Shetye.

Nhà thiết kế Nachiket Barve cho rằng: “Thời trang phản ánh những vấn đề xã hội. Đôi khi thời trang có thể trở nên táo bạo để nhà thiết kế có thể thu hút sự chú ý của xã hội, nhưng cần phải có giới hạn, đặc biệt đối với những vấn đề nhạy cảm như trong trường hợp này. Đây rõ ràng là một ý tưởng sai lầm, thiếu suy xét”.

Bộ ảnh liên quan về nạn hiếp dâm ở Ấn Độ gây sốc dư luận

Người mẫu Amit Ranjan cũng rất bất bình trước bộ ảnh: “Nhiếp ảnh là nghệ thuật, nó cởi mở với những ý tưởng mới, nhưng ý tưởng này hoàn toàn không phù hợp. Người dân Ấn Độ vẫn đang cố gắng vượt qua cơn chấn động sau những vụ việc gây rúng động đã qua. Trong bộ ảnh này, người mẫu nam ăn vận đỏm dáng để vào vai những kẻ hiếp dâm, nghĩa là tội phạm đang được khắc họa một cách đẹp đẽ”.

Bích Ngọc

Bích Ngọc
Theo DNA India/India Times



*****************

Bí ẩn người phụ nữ áo đen đi bộ vòng quanh nước Mỹ


Một người phụ nữ bí ẩn trong trang phục đen từ đầu đến chân đã được phát hiện đi bộ ở các thành phố trên khắp nước Mỹ đã khiến dư luận nước này xôn xao. Ước tính, người phụ nữ bí ẩn này đã thực hiện quãng đường hơn 800 km tại Mỹ.

Một người phụ nữ bí ẩn trong trang phục đen và đội mũ che trùm đầu, mang theo bên mình một chiếc túi cũng màu đen và cầm theo một cây gậy đã khiến không ít người cảm thấy bối rối vì sự xuất hiện của cô trên đường.
Nhiều hình ảnh của người phụ nữ này được chia sẻ trên Internet, cho thấy cô đã xuất hiện tại rất nhiều nơi trên khắp nước Mỹ, bao gồm bang Tennesse, Georgia, Kentucky, Ohio và Virginia. 

Sự xuất hiện bí ẩn của người phụ nữ mặc đồ đen khiến nhiều người tò mò
Sự xuất hiện bí ẩn của người phụ nữ mặc đồ đen khiến nhiều người tò mò

Sự xuất hiện trên đường phố của người phụ nữ gây chú ý cho người đi đường, truyền hình lẫn các cảnh sát. Nhiều cuộc tranh cãi đã nổ ra trên các mạng xã hội tại Mỹ về xuất xứ cũng như tôn giáo của người phụ nữ bí ẩn này.

Ban đầu, không ai có bất cứ thông tin nào về người phụ nữ bí ẩn mặc đồ đen này. Cô đi bộ trên đường và hầu như không nói chuyện hoặc chú ý đến những người xung quanh, điều này càng khiến cho danh tính của người phụ nữ thêm phần bí ẩn. Một số người cho rằng người phụ nữ này đang thực hiện một nghi lễ tôn giáo, nhiều người khác cho rằng cô đến từ một quốc gia Hồi giáo. Thậm chí một số người gọi cô là thiên thần trong màu áo đen...

Tuy nhiên, sau một thời gian với hàng loạt tin đồn xuất hiện, sự thật về người phụ nữ mặc đồ đen bí ẩn này đã được tiết lộ sau khi em trai của cô, Raymond Poles, lên tiếng. Theo đó, người phụ nữ này có tên Elizabeth Poles, 56 tuổi, một cựu quân nhân của quân đội Mỹ và là một góa phụ và mẹ của 2 đứa con. Elizabeth hiện đang sống tại thị trấn Motts (bang Alabama, Mỹ).

Raymond Poles cho biết chị gái của mình đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi cái chết của chồng vào năm 2008 và của cha vào năm 2009, khiến tâm thần bị ảnh hưởng. Elizabeth đã từng được điều trị tại Bệnh viện Cựu chiến binh (bang Bắc Carolina) để vượt qua những mất mát liên tục này.

Sau thời gian điều trị trong bệnh viện, Elizabeth chuyển đến sống tại thành phố Phenix (bang Alabama) để được gần gũi hơn với em trai của mình và tiếp tục được điều trị tâm thần tại một bệnh viện ở gần đó.

Tuy nhiên, tình hình sau đó trở nên xấu đi khi cô bắt đầu bỏ nhà ra đi và ít xuất hiện ở nhà người em trai hơn. Một ngày, Elizabeth quyết định cạo trọc đầu và từ chối đi lễ nhà thờ như trước đây. Sau đó, Elizabeth bỏ nhà ra đi trong nhiều tháng mà không ai biết cô đi đâu.

Sự xuất hiện bí ẩn của người phụ nữ mặc đồ đen khiến nhiều người tò mò
Mặc dù danh tính thực sự của người phụ nữ đã được tiết lộ tuy nhiên nhiều người vẫn tin vào sự bí ẩn và phép màu ở Elizabeth

Raymond cho biết chị gái của mình là một người tốt bụng và hy vọng cô sẽ trở về nhà để được giúp đỡ. 

Hiện tại, trang Facebook được lập để tìm hiểu về danh tính của người phụ nữ mặc đồ đen bí ẩn đã có hơn 19.000 người theo dõi, trong đó nhiều người cũng đã kêu gọi giúp đỡ người phụ nữ này nếu gặp trên đường.

“Nếu bạn gặp người phụ nữ này trên đường, xin hãy cho cô ấy nước uống, thức ăn và tất cả những gì mà bạn nghĩ là cô ấy cần. Hãy hiếu khách và đối xử tốt với cô ấy”, một người viết trên trang Facebook được lập cho Elizabeth.

Thậm chí nhiều người còn cho rằng Elizabeth giống với nhân vật Forrest Gump trong bộ phim nổi tiếng cùng tên, khi cô thực hiện chuyến đi vòng quanh nước Mỹ để quên đi nỗi đau mà mình đã phải gánh chịu.

Video về “người phụ nữ mặc áo đen bí ẩn” gây xôn xao dư luận Mỹ:

T.Thủy
Theo OC/MSN
*****************

Trung Quốc y án tử hình trùm xã hội đen dính dáng tới Chu Vĩnh Khang

Một tòa án ở Trung Quốc hôm nay 7/8 đã tuyên bố y án tử hình đối với một cựu tỷ phú khai mỏ từng điều hành một băng đảng tội phạm kiểu xã hội đen, người cũng có quan hệ với con trai cả của cựu Bộ trưởng công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang.

Chân dung Lưu Hán.
Chân dung Lưu Hán.

Hãng thông tấn chính thức Xinhua đưa tin, tòa án nhân dân tại tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc đã bác bỏ đơn kháng án của Lưu Hán, cựu chủ tịch tập đoàn khai mỏ Hanlong, người đã bị kết án tử hình hồi tháng 5.

Vụ án của Lưu là một trong những vụ việc lớn nhất liên quan tới một ông trùm tư nhân kể từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhậm chức hồi năm ngoái và bắt đầu một chiến dịch truy quét tham nhũng quy mô lớn.

Lưu, từng được xếp hạng là người giàu thứ 230 tại Trung Quốc, đã bị đưa ra xét xử cùng những người khác trong một nhóm gồm 36 thành viên vì “tổ chức và cầm đầu các vụ giết người và tội phạm kiểu mafia”.

Ngoài ra, tòa án tại Hồ Bắc cũng y án tử hình đối với Lưu Duy, em trai của Lưu Hán với các tội danh tương tự.

Các án tử hình sẽ được chuyển sang tòa án tối cao để phê chuẩn, Xinhua cho hay.

Bắc Kinh hồi tuần trước đã công bố một cuộc điều tra tham nhũng nhằm vào Chu Vĩnh Khang, một trong những chính trị gia nhiều ảnh hưởng nhất tại Trung Quốc trong thâp niên qua.

Các nguồn tin cho biết Lưu từng là bạn làm ăn của Chu Bân, con trai cả của Chu Vĩnh Khang

Báo chí nhà nước Trung Quốc hoàn toàn không liên hệ vụ việc của ông Lưu với Chu Vĩnh Khang, nhưng nói rằng sự thăng tiến của Lưu diễn ra đúng vào thời điểm ông Chu làm bí thư tỉnh Tứ Xuyên.

Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng điều tra vài trợ lý thân cận của Chu Vĩnh Khang, trong đó có ông Tưởng Khiết Mẫn, người từng đứng đầu cơ quan giám sát các công ty nhà nước Trung Quốc cho tới tháng 9/2013, khi báo chí nhà nước cho biết ông này bị điều tra về tội tham nhũng.

An Bình
Theo Xinhua



*****************

"Trịnh Công Sơn còn sống sẽ không đòi tiền tác quyền đâu"

(GDVN) - 'Tôi nghĩ nếu Trịnh Công Sơn còn sống ông ấy cũng sẽ không đòi tiền tác quyền đâu...', nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ.

Có chút hụt hẫng vì vắng khán giả

- Cảm xúc của ông khi hát cùng Khánh Ly - người bạn thân sau 40 năm gặp lại tại liveshow 'Khánh Ly in Hà Nội' diễn ra vào ngày 2/8 vừa qua như thế nào?

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và danh ca Khánh Ly

Tôi thấy bồi hồi, xúc động lắm vì sau mấy chục năm, anh em mới gặp lại nhau và được cùng đứng trên sân khấu. Thấy khán giả vẫn còn yêu mến thì đó là niềm hạnh phúc lớn lao của người nghệ sĩ. Đặc biệt là đối với những người nghệ sĩ như tôi, đến cuối đời vẫn còn được đánh đàn cho khán giả nghe.

Đến giờ tôi vẫn cảm thấy dư âm hạnh phúc sau đêm diễn vừa qua và nhiều kỉ niệm với Khánh Ly lại ùa về. Tôi nhớ, trước khi qua Mỹ, Khánh Ly có mở một phòng trà riêng và qui tụ một số ca sĩ được yêu mến như danh ca Thái Thanh về hát. Tôi thì lo về ban nhạc và đánh đàn cho họ hát.

Tôi nhớ những buổi cùng nhau tập luyện các ca khúc mới của Trịnh Công Sơn, ông ấy cũng đến tập cùng và chỉ từng câu, từng chữ...Ngày đó vui lắm vậy mà cũng đã mấy chục năm trôi qua, giờ thì ai cũng trở thành cụ ông, cụ bà rồi (cười).

- Hạnh phúc khi được biểu diễn cùng bạn tri kỉ là ca sĩ Khánh Ly nhưng ông có cảm thấy hụt hẫng không khi khán giả đến xem khá vắng vẻ?

Cũng có hụt hẫng chút xíu, ngoài lý do về thời tiết không đẹp thì có lẽ Ban tổ chức nên để liveshow đó một thời gian nữa mới làm tiếp tại Hà Nội. Vì liveshow đầu cũng vừa mới hát ở thủ đô cách đây vài tháng, cái gì cũng vậy thôi ăn ít thì sẽ thấy ngon chứ ăn nhiều quá cũng sẽ thành bình thường. Theo tôi nên đi hát ở một số thành phố khác rồi quay trở về lại Hà Nội thì sẽ phù hợp và hay hơn.

Tuy nhiên vẫn nhiều khán giả đội mưa đến xem Khánh Ly hát thì đó là niềm hạnh phúc, an ủi lớn lao đối với người nghệ sĩ. Mặc dù không quá đông nhưng tôi và Khánh Ly vẫn cảm nhận được niềm yêu thương của khán giả.

- Trước đêm liveshow 'Khánh Ly in Hà Nội' diễn ra thì nhạc sĩ Phó Đức Phương có tuyên bố sẽ đến 'quậy' vì chuyện bản quyền, ông có nghĩ đó là lý do khiến khán giả e ngại đến xem chương trình?

Tôi nghĩ không phải vì lý do đó dâu. Nếu tôi là khán giả thì tôi lại càng phải đến xem tường tận nó như thế nào và giải quyết ra sao, có đúng như những lời họ nói không. Nhưng rốt cục thì mọi chuyện cũng êm xuôi để có một đêm diễn thành công, có thể không thành công về mặt doanh thu nhưng rất thành công về mặt nghệ thuật.

- Vậy ông thấy giọng ca của Khánh Ly so với 40 năm trước như thế nào?

Đương nhiên là cũng phải có khác chứ, lực hát có thể yếu hơn trước xíu nhưng tình cảm thì lại rất mạnh mẽ và mãnh liệt. Mình không thể mang tuổi trẻ với tuổi già ra so sánh được nhưng với tôi, khi Khánh Ly cất tiếng hát lên sẽ biết chắc đó là Khánh Ly không thể nào mà lẫn với ai được.

Tôi nghĩ đêm vừa rồi, Khánh Ly hát cháy hơn cả đêm đầu tiên. Khánh Ly vẫn đủ sức hát liên tục 20 bài, vẫn nhớ lời bài hát để hát đó là cái hay vô cùng. Theo tôi đó là sự lao động tuyệt vời và có lẽ ca sĩ trẻ nên noi gương Khánh Ly, học tập hát cho thuộc lời và lúc nào cũng phải có sẵn niềm đam mê sân khấu như vậy.

Nguyễn Ánh 9 đệm đàn cho Khánh Ly trong liveshow diễn ra đêm 2/8 tại Hà Nội

Trịnh Công Sơn còn sống sẽ không đòi tiền tác quyền

- Vụ lùm xùm bản quyền trong show Khánh Ly khiến nhiều người choáng với số tiền vài trăm triệu cho khoảng 20 ca khúc trong 1 show diễn. Nếu tính ra nó tương đương với tiền mua ca khúc độc quyền của ca sĩ trẻ hiện nay. Ông cũng sở hữu nhiều ca khúc nổi tiếng nhưng tại sao ông lại chấp nhận để các ca sĩ hát bài của mình miễn phí?

Tôi nghĩ nếu Trịnh Công Sơn còn sống, ông ấy cũng sẽ không đòi tiền tác quyền đâu vì người nhạc sĩ hạnh phúc nhất là khi các bài hát của mình được công chúng yêu thích.

Đối với tôi tiền tác quyền cũng không thành vấn đề vì người nghệ sĩ ít ai nói về tiền bạc lắm, nó làm ô uế danh nghệ sĩ đi. Những ai hát nhạc của tôi hay đơn vị tổ chức nào đó sử dụng các ca khúc của tôi mà tìm đến tôi để chia sẻ, để cảm ơn thì đó là sự kính trọng lẫn nhau còn không thì tôi cũng sẽ không đòi hỏi gì.

- Từ bỏ lợi nhuận từ tiền tác quyền nhưng ở tuổi 'thất thập cổ lai hy', ông vẫn đi diễn khắp nơi trong nước. Ông lao động là vì đam mê hay vì không muốn phụ thuộc vào con cái?

Tôi làm vì đam mê thôi, lớn tuổi như tôi đi xa cũng mệt mỏi nhưng được gần gũi với khán giả thì càng cho tôi nhiều động lực và sức mạnh hơn.

Tôi đi diễn nhưng không bao giờ đòi hỏi Ban tổ chức trả cho tôi bao nhiêu tiền hết. Họ đưa cho bao nhiêu tôi lấy bấy nhiêu nhưng quan trọng là mình có cơ hội để được cống hiến vì không phải ai cũng có cơ hội thế đâu.

Bất cứ nơi nào cần thì tôi có mặt nếu sức khỏe và thời gian cho phép dù là sân khấu hoành tráng hay một quán cafe nhỏ. Tôi là nghệ sĩ mà, là nghề mua vui cho thiên hạ nên mình cứ làm thôi.

Tôi cũng không có thời gian nghỉ ngơi đâu vì ngoài việc đi diễn, tôi còn dạy học trò nữa. Tôi có lớp dạy cho con nít đó và tôi cũng không lấy tiền học phí nữa, tôi chỉ muốn truyền lại kinh nghiệm cho giới trẻ thôi.

Với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, tiếng đàn chính là hơi thở

- Nếu một ngày nào đó không có cây đàn bên cạnh thì cuộc sống của nhạc công Nguyễn Ánh 9 sẽ như thế nào nhỉ? Gia đình ông có muốn ông 'giải nghệ' để giữ sức khỏe không?

Nó sẽ trống vắng vô cùng vì tiếng đàn là hơi thở của tôi.

Vợ tôi là người đàn bà rất tuyệt vời, biết tôi mê đàn nên tạo điều kiện cho tôi để tôi đi làm. Mặc dù thấy tôi lớn tuổi đi tới đi lui vất vả, trong lòng bà ấy xót lắm dù không nói ra vì biết chồng mình phải được đi làm thì mới vui nên không cản trở niềm vui đó của chồng. Nhưng mỗi lần đi đâu là lại dặn anh phải mang theo chai dầu hay áo ấm.



******************

"Đi ăn cưới vợ cũ" và "Nhậu với chồng cũ của vợ"


Mình có cô bạn đang chiến tranh lạnh với chồng vì chồng thỉnh thoảng vẫn quan tâm chăm sóc vợ cũ và hai con do vợ cũ nuôi, dù việc chồng làm chỉ xuất phát từ tình thương chứ không vì tình yêu. Chuyện này kể cũng buồn vì hai vợ chồng cô bạn đều đã già, đều đã từng ly hôn và kết hôn lại, tưởng rằng như thế sẽ biết nhường nhịn nhau và thông cảm với nhau. Biết cô ấy thường xuyên đọc Blog này nên mình đăng lại hai bài thơ dưới đây của nhà thơ Bùi Hoàng Tám cho bạn ấy đọc. Mong cô ấy suy nghĩ và hiểu chồng.
Đi ăn cưới vợ cũ 

Vợ cũ đi lấy chồng
Mời mình về ăn cưới
Mình bàn với vợ mới
Có đi không vợ ơi!
Vợ mới cười rất tươi
“Chị mời thì nên đến
Hai chúng mình cùng đi
Để tỏ tình thân mến!”

Vợ cũ mặc rất đẹp
Nhìn thấy chạy đến chào
Chồng mới của vợ cũ
Ra tận nơi đón vào

Ôi cuộc tình rổ rá
Mà cưới vui bất ngờ
Mọi người tranh nhau hát
Mình cũng lên đọc thơ

Trong làn khói lơ mơ
Ghé tai mình hỏi vợ
”Nếu cuộc tình này vỡ
Mình có mời anh không?”

*
**

Nhậu với chồng cũ của vợ

Vợ mừng ngày sinh nhật
Mời chồng cũ đến nhà
Chồng cũ đi tầu hỏa
Mình đón ở nhà ga

Vì đường về hơi xa
Hai đứa vào quán nhậu
Trước còn anh với tôi
Sau thành tớ với cậu

Đi đón từ tinh mơ
Về nhà trời sâm sẩm
Hai đứa đổ xuống giường
Rồi ngáy vang như sấm

Sáng mai vợ dậy sớm
Tiến chồng cũ lại nhà
Vợ ôm rất nhiều túi
Trong túi rất nhiều quà

Cái này cho các cháu
Cái này biếu ông bà
Còn cái này em gửi
Cho dì hai dưới nhà

Tầu dần dần rời ga
Mắt vợ ầng ậng lệ
Sống mũi mình cay cay
Muốn nói mà không thể

Ôi cuộc đời dâu bể
Ôi mỏng manh kiếp người
Lần sau, lần sau liệu
Còn có nhau trong đời!


**********************

Chung quy cũng chỉ tại cái đầu hói...

LÃO HÓI
Hoa Vân: Lúc mẹ đẻ ra đầu lão chẳng có tí tóc nào, người bé tí khoảng hai cân. Người ta cứ bảo hay mẹ lão đẻ non. Nhưng không, lão khóc to như xé vải, không trách sau này lão là gã lắm mồm. Rồi sáu bảy tháng sau tóc lão cũng mọc, nhưng thưa hơn những bé bình thường. Khi mới ngoài bốn mươi tuổi lão đã hói. Người ta thường hói từ trán trở lên, lão lại hói từ đỉnh đầu trở xuống. Có người nói: “Hói như hắn thì không bị chết đột tử bao giờ”. Hôm lão say rượu ngã gục xuống bở ruộng, vợ hắn phải vắt ngang qua yên xe để đèo về nhà, không chết thật.


Bỏ cái tã nồi đen ra, đầu lão nhẵn thín như cái đít nồi đồng. Lão hay cắt tóc, lại cắt rất cầu kì. Lão nhớ định kỳ cắt tóc như nhớ ngày lĩnh lương hàng tháng. Hồi còn đóng quân ở Hà Nội, một lần chủ nhật được nghỉ, đi ăn sáng, tôi gặp lão cũng vào quán phở. Lão gọi:

- Này bà chủ quán.
- Dạ.
- Tôi đặt bà bát phở ba đồng, không có mỳ chính. (Hồi ấy có tin đồn mỳ chính là để dùng ướp xác người chết) - nói rồi lão rút trong túi ra cái lọ Penexinin đựng đầy mỳ chính để cạch trên bàn, ngồi đợi. Lúc sau, một cháu bé lom khom bưng bát phở nghi ngút hương thơm ra đặt trước mặt lão. Lão nhìn cháu bé rồi gọi to:
- Này bà chủ quán.
- Dạ.
- Tôi đặt bà làm phở chứ có đặt con bé này đâu mà nó bưng bát phở ra, hai ngón tay cái nhúng cả vào nước phở thế này thì ai ăn?

Nghe thượng đế nói có lý, bà chủ quán chiều khách sai cháu bé bê bát phở vào. Bà trực tiếp bê ngay cái khay đựng bát phở lúc nãy ra cho lão. Ừ, lão hạch sách cũng có lý, nhưng cũng có thể là lão hâm. Tôi ăn xong, liền đi cắt tóc còn về tắm giặt cho hết sáng chủ nhật.

Tại hiệu cắt tóc, tôi lại gặp lão. Vừa vào lão đã rút trong túi ra tờ giấy vẽ một cái đầu tóc mẫu, ghi chú kích thước chằng chịt. Nào là từ chân tóc ở cổ trở lên mấy phân thì nhẵn rồi xanh dần với góc độ vuốt lên tới đỉnh là bao nhiêu. Nào là bấm gáy vuông rộng bao nhiêu, vát lên hai mang tai góc độ bao nhiêu… Chìa bản vẽ cho thợ, lão hất hàm hỏi:
- Ông có cắt được không?

Ông thợ cắt tóc xem đi xem lại bản vẽ, xong lại ngó trước ngó sau cái đầu lão rồi trả lời:
- Tôi cắt được.

Lão ngồi vào ghế để thợ thi công đầu tóc lão theo bản thiết kế. Phải công nhận cái đầu lão sau khi cắt xong theo bản vẽ trông cũng được. Có bản vẽ như người ta xây cái nhà cũng có khác. Thợ đòi lão trả công gấp đôi bình thường. Lão không nói không rằng, soi gương trước, ngắm gương sau, nhìn bản vẽ một lúc lâu. Chừng như vừa lòng với công trình, lão gật đầu quyết định nghiệm thu… Lão móc ví đếm đủ tiền công, lại xòe ra thêm ba đồng thưởng cho thợ:
- Đãi ông bát phở.

Về già, đi cắt tóc không thấy lão đưa bản vẽ đi nữa, nhưng cái thú cắt tóc vẫn còn. Lão cắt tóc để chứng minh rằng lão không hói. Ai chê lão hói là lão chửi, chửi thậm tệ, chửi để chứng tỏ lão vẫn còn nhiều tóc chứ không phải hói, chửi để quên đi cái chuyện đẻ ra lão không có tóc. Lão chê mấy cha nhà quê cắt tóc đểu, không bằng thợ tỉnh ngày xưa cắt cho lão. Lão quyết tập đi xe đạp để còn định kỳ đạp xe lên tỉnh cắt tóc…

Tôi về quê sang thăm bố lão, thấy lão đang nằm cong queo ở giữa sân, cái xe đạp đè lên người. Thấy lão bất động, tôi tưởng lão chết. Nhưng khi thấy tôi, lão gọi to: “Bác ơi! Bác đã về, bác giúp em một tay”. Tôi dựng cái xe đạp lên cho lão bò dậy, nhưng không được, cái xe đạp đã dính chặt vào lão. Thì ra cái giải rút quần ngố của lão cuốn chặt vào líp xích xe. Tôi lấy dao cắt dây rút quần ra lão mới dậy được. Lão hổn hển nói không ra hơi:

- Bác biết không, em tập xe gần đi được rồi, nhưng hôm nay đạp sao nó nặng thế, không bon tí nào, thì ra là tại cái rút quần quấn vào xích líp. Em càng đạp nó càng kéo ghì em xuống, cuối cùng thì như bác biết. Cũng may mà ngã ở sân, chứ ngã trên phố tỉnh thì bán bêu bác nhẩy.

Đã đến kỳ cắt tóc, lần này thì lão quyết không cắt mấy cái ông thợ đểu nhà quê. Lão đi xe ô tô ra tỉnh để cắt tóc. Lão xuống bến xe được xe ôm dẫn đường vào hiệu cắt tóc. Nhìn một lúc hắn thốt lên: chà, hiệu cắt tóc phải thế này chứ. Cắt cho lão là một phụ nữ khoảng ngoài ba mươi tuổi, trẻ đẹp, thỉnh thoảng làn tóc mây cứ xõa xuống mặt hắn. Lúc cạo mặt, mùi thơm nước hoa từ tóc mụ làm lão ngây ngất. Cái bụng đầy mỡ của mụ cứ cọ cọ vào tay, vào người lão làm lão tê mê. Lão nghĩ bụng: “Hơn đứt gái nhà quê…”

Đến lúc lấy ráy tai, lão cũng không quên tỏ ra thành thạo bảo thợ lấy bên trái trước, bên phải sau nó mới không bị ho. Ho là nguy hiểm lắm. Nhưng lão có biết đâu cái nguy hiểm sắp đến với lão mà lão không biết. Lão nhắm mắt nằm im nghe cái dao lá lúa cạo xồn xột trong tai, lão tê mê người khi dụng cụ cứ làm buồn trong tai, chả biết có lấy được cái ráy nào không nhưng cũng thích ơi là thích. 

Lấy xong bên trái lẽ ra phải xoay ghế để lấy bên phải thì cô thợ lại chồm người qua mặt lão, dí cái ngực đẫy đà vào mặt lão, quờ tay sang lấy ráy tai bên phải. Lão cố mở mắt nhìn bộ ngực trắng nõn là cứ day đi day lại vào mồm, vào mũi lão. Lão không dám thở, bụng bảo dạ cứ nằm im xem sao. Lão cũng định mở mồm bảo nhấc lên một tý cho lão thở, nhưng lão lại nghĩ bây giờ mà mở mồm ra nói thì cái núm cương cứng bần bật nóng hổi kia đang quét đi quét lại trên môi hắn sẽ lọt ngay vào mồm lão. Nếu vậy thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra, chỉ còn nước bán áo đi mà trả tiền. Ví của lão không đủ tiền thật, tuy lão đã chuẩn bị đến vài trăm lên tỉnh để còn mua cái này cái khác nhưng chắc mụ vợ đã nắn mất một 100 đồng rồi. Thật là mất cảnh giác. Đã một lần lão đi ăn phở móc ví ra trả tiền thì chẳng có đồng nào, mụ vợ đã móc hết từ khi nào.

Hắn phải bán cái áo com lê thật, mặc áo len về nhà cũng được rồi. Hắn cầm cái áo ra cửa, lũ con phe xúm lại đứa xem, đứa kéo, đứa giằng, đứa lộn áo ra kiểm tra, đứa trả cao, đứa trả thấp, lão bảo không được 200đ không bán. Bọn con phe cười ầm lên gọi nhau: “Chúng mày ơi lại đây xem lão hói bán cái áo 200đ này”. Lũ phe chạy lại càng đông túm vào ve vuốt lão nhà quê làm mặt lão đỏ tím ngượng như thằng ăn trộm bị bắt.

Lão nghĩ lúc này mà gặp người làng thì không có lỗ mà chui… Chung quy cũng chỉ tại cái đầu hói không cam chịu hói mà ra…

HOA VÂN


*******************

Bốn mỹ nhân Venezuela dự tranh các đấu trường nhan sắc 2014

Đại diện của “cường quốc sắc đẹp” tại Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Quốc tế năm nay đều sở hữu nhan sắc vượt trội, hứa hẹn giành thứ hạng cao.

Migbelis Castellanos – Hoa hậu Hoàn vũ Venezuela 2013

HHHV6-5923-1407224822.jpg
Migbelis Castellanos lên ngôi trong đêm chung kết Miss Venezuela 2013 diễn ra tháng 11 năm ngoái.
HHHV12-3034-1407224823.jpg
Người đẹp năm nay 19 tuổi, cao 1,78 m. Cô đến từ Cabimas, Venezuela.
HHHV13-4220-1407224823.jpg
Migbelis Castellanos sở hữu những đường nét tươi trẻ, cuốn hút.
HHHV5-7594-1407224823.jpg
HHHV9-6449-1407224823.jpg
Cô sẽ đại diện Venezuela tại Miss Universe 2014.
HHHV10_1407224964.jpg
Mới đây, người đẹp được cho là “phát tướng” khi xuất hiện tại một sự kiện. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng việc tăng cân là điều bình thường ở giai đoạn đầu của quá trình huấn luyện thể hình nhằm chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vào cuối năm.

Debora Menicucci - Hoa hậu Thế giới Venezuela 2014

HHTG1.jpg
Debora Menicucci lên ngôi trong đêm chung kết cuộc thi Miss Venezuela Mundo 2014 diễn ra tối 2/8.
HHTG4.jpg
Debora Menicucci (giữa) năm nay 23 tuổi, hoạt động như một người mẫu và nhà thiết kế thời trang.
HHTG5.jpg
Cô cao 1,8 m với số đo ba vòng chuẩn: 90 – 60 – 90.
HHTG6.jpg
Debora Menicucci có nụ cười ngọt ngào.
HHTG7.jpg
Người đẹp khoe hình thể trong cuộc thi Miss Venezuela Mundo 2014.
HHTG8.jpg
Cô sẽ đại diện cho Venezuela tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014 diễn ra ở London, Anh cuối năm nay.

Michelle Bertolini – Hoa hậu Quốc tế Venezuela 2013

HHQT4.jpg
Michelle Bertolini, tên đầy đủ là Michelle Marie Bertolini Araque, là một người mẫu Venezuela.
HHQT5.jpg
Cô giành ngôi Á hậu 1 trong cuộc thi Miss Venezuela 2013, tương đương danh hiệu Miss Venezuela International 2013.
HHQT1.jpg
Người đẹp 20 tuổi sẽ đại diện đất nước cô tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2014 diễn ra vào tháng 11 tới tại Tokyo, Nhật Bản.
HHQT2.jpg
Gương mặt ngọt ngào của Michelle Bertolini.
HHQT3.jpg
Người đẹp cao 1,8 m.

Stephanie de Zorzi – Hoa hậu Trái đất Venezuela 2013

HHTD2.jpg
Người đẹp tên đầy đủ là Stephanie Ysabel de Zorzi Landaeta, đến từ Maracay, Venezuela.
HHTD1.jpg
Cô giành ngôi Á hậu 2 tại Miss Venezuela 2013, tương đương danh hiệu Miss Venezuela Earth 2013.
HHTD4.jpg
Stephanie de Zorzi năm nay 21 tuổi, cao 1,75 m.
HHTD5.jpg
Stephanie de Zorzi trong cuộc thi Miss Venezuela 2013.
HHTD3.jpg
Người đẹp sở hữu hàm răng đều đặn, sáng bóng.
MU.jpg
Từ trái qua: Michelle Bertolini, Migbelis Castellanos, Stephanie de Zorzi – ba người đẹp lên ngôi tại Miss Venezuela 2013.
MU2.jpg
Đại diện Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Quốc tế của Venezuela (từ trái qua) năm nay mỗi người một vẻ.

Song Ngư



*********************
HOA LAN KỲ DỊ.


L’orchidée tête de singe (Dracula simia)


> > > > > > > > >
L’orchidée homme nu (Orchis italica)

> > > > > > > > >
La fleur « lèvres de prostituée » (Psychotria elata)

> > > > > > > > >
Des danseuses (Impatiens bequaertii)

> > > > > > > > >
L’orchidée bourdon rieur (Ophrys bomybliflora)

> > > > > > > > >

> > > > > > > > >
Des bébés dans les langes (Anguloa uniflora)

> > > > > > > > >
La fleur perroquet (Impatiens psittacina)

> > > > > > > > >
La fleur tête de mort (Antirrhinum)

> > > > > > > > >
L’orchidée canard volant (Caleana major)


> > > > > > > > >
Des extraterrestres heureux (Calceolaria uniflora)

> > > > > > > > >
L’orchidée colombe (Peristeria elata)


Une orchidée qui ressemble à une danseuse étoile

L’orchidée aigrette blanche (Habenaria radiata)

La fleur Dark Vador (Aristolochia salvadorensis)


Trương Kim Anh chuyển

*******************

Tự bắn vào đầu trong khi chụp ảnh “tự sướng” với súng

Một chàng trai trẻ người Mexico đã tử vong do tự bắn vào đầu trong khi chụp ảnh “tự sướng” với một khẩu sấu có nạp sẵn đạn mà không hay biết.

Cũng như nhiều thanh niên trẻ khác, Oscar Otego Aguilar, 21 tuổi, làm việc tại một cửa hàng bán vật nuôi tại thị trấn Medero (phía Bắc  thủ đô Mexico City), là một tín đồ của trào lưu chụp ảnh “tự sướng”, nghĩa là tự sử dụng camera để chụp lại hình ảnh của chính mình. Otergo thường xuyên đăng tải những hình ảnh “tự sướng” của mình lên mạng xã hội. Tuy nhiên, chính thói quen này đã khiến anh mất mạng.
Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Otego đang ở chung với 2 người bạn của mình thì bất ngờ tiếng súng nổ vang lên, cùng với đó là tiếng la hét.

Tự bắn vào đầu trong khi chụp ảnh “tự sướng” với súng
Một trong những bức ảnh được Oscar Otego Aguilar chia sẻ trên trang Facebook của mình trước khi vụ tai nạn xảy ra

Manfred Paez, 57 tuổi, hàng xóm của Otego cho biết: “Tôi nghe thấy tiếng súng và sau đó nghe thấy tiếng ai đó hét lớn, tôi nhận ra rằng ai đó đã bị thương. Tôi đã lập tức gọi cảnh sát và khi đến nơi, họ phát hiện anh ấy vẫn còn sống”.

Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện Otego đang bị thương nặng vì bị bắn vào đầu nhưng đã tử vong trên đường đưa đến bệnh viện bằng xe cứu thương. 

Campos Vives, một trong 2 người ở chung nhà với Otego khi sự việc xảy ra đã bị cảnh sát bắt giữ để tiến hành điều tra. Theo người này, Otero Aguiar đã cầm một khẩu súng để chơi đùa và quyết định chụp ảnh “tự sướng” với khẩu súng mà không hay biết khẩu súng đã được lên đạn từ trước. Hiện cảnh sát đang tiến hành tìm kiếm El Paco, người thứ 2 có mặt tại hiện trường nhưng bỏ trốn trước khi cảnh sát đến.

Được biết trước khi tự bắn vào đầu, Otego đã trở nên say xỉn vì uống rượu với bạn bè.

Nhận định điều tra ban đầu từ cảnh sát cho biết cái chết của Otego chỉ là một tai nạn do anh tự bắn vào đầu trong khi chụp ảnh “tự sướng” với cây súng để đăng hình lên Facebook. Những hình ảnh trước đó được Otego chia sẻ trên trang Facebook cá nhân cho thấy anh chụp ảnh với rượu, xe hơi, xe môtô và một số bức ảnh chụp với nhiều cô gái gợi cảm.

T.Thủy
Theo Telegraph
***********************

Tỷ phú giàu có và thảm hại nhất dưới thời Putin


Gần 10 năm ngồi tù dường như khiến Mikhail Khodorkovsky trở nên cẩn trọng, kín tiếng hơn.
 

Giới đầu tư vẫn nhớ đến sự nổi lên như vũ bão của ông chủ tập đoàn dầu khí lớn nhất Nga Yukos và những tham vọng chính trị to lớn của doanh nhân này. Phán quyết yêu cầu Nga bồi thường 50 tỷ USD cho bên nguyên Group Menatep (GML) - một công ty quản lý quỹ liên quan tới Khodorkovsky và Tập đoàn Yukos khiến dư luận lại có dịp bàn đến ông.

Tỷ phú kỷ nguyên Boris Yeltsin

Năm 1997, giới đầu tư trên thế giới xôn xao khi tạp chí Forbes của Mỹ (giờ thuộc một nhóm đầu tư ở Hồng Kông) liệt kê 6 người Nga đầu tiên lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới.

Cái tên Mikhail Khodorkovsky được nhắc đến ở vị trí thứ hai, chỉ sau nhà tài phiệt Boris Berezovsky, với khối tài sản lên tới 2,4 tỷ USD. Trong số 6 ông trùm kinh tế, thường được gọi là oligarkh này, chỉ có Berezovsky lên tiếng bác bỏ số liệu mà Forbes đưa ra. Khodorkovsky và 4 người còn lại im lặng, được xem như thừa nhận là đúng.

Khi đó, Khodorkovsky được biết đến là người có uy quyền nhờ sự giàu có và mối quan hệ mà nhiều người gọi "như người nhà", và được coi là thành viên trong một nhóm được gọi là "Gia đình" của cựu Tổng thống Nga Boris Yeltsin. Nó trái ngược với tình cảnh sống gần như lưu vong và những lời phát biểu khá thận trọng của ông trùm này hiện nay.

Khodorkovsky đã bị kết án 10 năm tù vì tội gian lận, trốn thuế và rửa tiền

Khodorkovsky đã bị kết án 10 năm tù vì tội gian lận, trốn thuế và rửa tiền

Hội tụ đầy đủ tố chất của một doanh nhân hàng đầu, Khodorkovsky đã giàu lên nhanh chóng nhờ sự nhạy bén và khả năng chớp thời cơ nhanh có một không hai.

Xuất thân từ một gia đình bình dân, bố mẹ đều làm kỹ sư, nhưng ngay từ khi còn là sinh viên tại Học viện Hóa học Mendeleyve, Khodorkovsky đã cùng bạn học mở công ty mua bán máy tính. Cũng chính nhờ đó, Khodorkovsky có vốn và đã mở và đứng đầu Trung tâm sáng tạo khoa học kỹ thuật của thanh niên trước khi biến nó thành ngân hàng thương mại tiến bộ khoa học kỹ thuật và Liên hiệp ngân hàng Menatep vào năm 1987, rồi từ đó thực hiện nhiều phi vụ mua lại cổ phần của các công ty nhà nước được cổ phần hóa với giá rẻ.

Sự giàu có của Khodorkovsky lên đỉnh nhờ chương trình tư hữu các tài sản nhà nước của chính quyền Soviet, với cú thâu tóm công ty dầu mỏ khổng lồ Yukos từ năm 1995 giá vài trăm triệu USD. Đây được xem là một trong những vụ thành công nhất, đẩy Khodorkovsky nổi lên như vũ bão. Cỗ máy in tiền khổng lồ này đã giúp Khodorkovsky trở thành tỷ phú có hàng chục tỷ USD trong tay. Dựa trên những cổ phần ở Yukos, Tạp chí Forbes định giá tài sản của Khodorkovsky là 15 tỷ USD.

Cũng kể từ đó, cái tên Khodorkovsky gắn liền với cái danh ông trùm dầu mỏ, một oligarkh điều khiển một đế chế kinh tế trong lòng đế chế chính trị Nga.

Sau giàu có là tham vọng chính trị 

Dưới thời Boris Yeltsin, Khodorkovsky được xem như đã rất thành công nhờ trí thông minh xuất chúng, những mối quan hệ chính trị và khả năng tận dụng những kẽ hở của thời chuyển tiếp. Tuy nhiên, khi ông Putin làm chủ điện Kremli, mọi việc đã không suôn sẻ, nhất là khi tỷ phú này luôn thể hiện tham vọng chính trị nhờ nắm trong tay một lượng tiền rất lớn.

Trái với sự biết điều của các đại gia khác, Khodorkovsky luôn có những phát biểu và hành động công khai tham vọng của mình.

Vụ mua Yukos với giá chỉ 350 triệu USD, trong khi giá thị trường được cho là lên tới hàng tỷ USD, có lẽ là một bước ngoặt về nhiều mặt, là cơ sở để doanh nhân trẻ tuổi sinh năm 1963 này nuôi dưỡng tham vọng chính trị to lớn của mình.

Trước đó, Khodorkovsky từng làm việc như trợ lý của thủ tướng cuối cùng Liên Xô cũ, và tất nhiên là một trong những đầu sỏ chính trị, có quan hệ mật thiết với Điện Kremlin, tham gia cấp tiền cho hoạt động tái tranh cử của ông Yeltsin năm 1996.

Không chỉ xây dựng các mối quan hệ chính trị, dưới chính quyền của Tổng thống Boris Yeltsin, Khodorkovsky từng tham gia trực tiếp vào bộ máy lãnh đạo với vai trò là Thứ trường Dầu mỏ và Khí đốt Nga từ năm 1993.

Là công dân giàu nhất nước Nga, có một vị thế chính trị ấn tượng, Khodorkovsky được xem là một nhân vật đáng gờm đối với Kremlin dưới thời Putin. Tỷ phú giàu có đẹp trai này không đồng tình với nhiều quan điểm chính thức của lãnh đạo quốc gia Nga, thậm chí đôi khi buột miệng nhấn mạnh về một khả năng tự cầm quyền.

Cái kết 10 năm ngồi tù vì tội gian lận, trốn thuế và rửa tiền và xin khoan hồng vào những giây phút muộn màng được dư luận nhìn nhận ở nhiều góc độ khác nhau. Người ủng hộ thì cho rằng ông bị bỏ tù vì công khai ủng hộ phong trào chống đối chính quyền ở Nga, người không ủng hộ cho rằng, Khodorkovsky đã quá tự tin vào khả năng của mình khi đã xây dựng nên cơ nghiệp lớn thì có thể gánh vác công việc quốc gia.

Đúng sai là tương đối và chưa có kết luận vào thời điểm này. Ván cờ cuộc đời của ông Khodorkovsky vẫn còn ở phía trước. Với nhiều người, tình hình ở Nga dưới thời Putin giai đoạn này đang có nhiều diễn biến mới. Quyết định ân xá cho Khodorkovsky hồi cuối 2013 có tín hiệu cho thấy Tổng thống Nga Putin đã mạnh lên.

Tuy nhiên, sự lún sâu của Nga vào vấn đề Ukraina với vụ cho sáp nhập Crimea hồi tháng 3 và vụ rơi máy bay Malaysia với nghi vấn dính líu quân ly khai cũng như hàng loạt lệnh trừng phạt của Mỹ, EU gần đây lại là dấu hiệu cho thấy sức mạnh này đang bị lung lay. Phán quyết của tòa án ở Hague buộc Nga bồi thường 50 tỷ USD cho vụ Yukos sau phá sản lại khiến dư luận dồn chú ý về Khodorkovsky, cho dù tỷ phú này nói ông không trở lại con đường chính trị.

Theo Văn Minh
VEF


**********************

Nụ cười "vạn người mê" của mỹ nhân Philippines

Là khách mời sự kiện đặc biệt tại Việt Nam, Carla Abellana tỏa sáng với vẻ đẹp sang trọng.
Ngay khi đặt chân đến Việt Nam sáng 17/7, Carla Abellana cùng với nữ ca sĩ Jonalyn Viray cùng tham gia đêm tiệc gala vào buổi tối cùng ngày. Khác hẳn với vẻ giản dị khi xuất hiện tại sân bay, tại sự kiện này mỹ nhân đến từ Philippines nổi bật bởi vẻ đẹp sang trọng, kiêu sa cùng nụ cười hút hồn.
Carla Abellana chọn chiếc đầm sequin lệch vai ánh vàng lấp lánh, phong cách trang điểm khá tự nhiên với mái tóc xoăn bồng bềnh càng khiến cô gợi cảm hơn. Nhiều người bị hút hồn bởi nụ cười tỏa nắng với gò má lúm đáng yêu của Carla. Từ trên thảm đỏ cho đến khi bước lên sân khấu giao lưu cùng khán giả, người đẹp đến từ Philippines luôn giữ phong thái tự tin, thân thiện.
1405615108-carla-8.jpg
Carla giữ vẻ thân thiện và khá hồn nhiên khi xuất hiện trên thảm đỏ
Trong phần chia sẻ với các khách mời có mặt tại sự kiện, Carla gây bất ngờ khi nói "Xin chào các bạn" bằng tiếng Việt dù ngượng ngịu nhưng đáng yêu. Cô cho ha,y đây là lần thứ 2 mình đến Việt Nam và vẫn vẹn nguyên cảm giác hứng khởi khi được chào đón nhiệt thành.
Lần này, Carla cảm thấy có nhiều ý nghĩa hơn khi bộ phim Người tình của chồng tôi mà cô đảm nhận vai nữ chính hiện đang được phát sóng tại Việt Nam. Carla cũng chia sẻ, không chỉ tại Philippines, mà nhiều quốc gia trên thế giới bộ phim được đánh giá rất cao. Khi biết được bộ phim có rating và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả Việt, cô càng hào hứng hơn.
Không có bạn diễn Tom Rodriguez đi cùng nhưng trong phần giao lưu với khán giả, còn có sự xuất hiện của nữ ca sĩ Jonalyn. Cô là người thể hiện ca khúc chính trong phim. Nữ ca sĩ Philippines cũng rất hào hứng khi lần đầu tiên được thể hiện tác phẩm này trước khán giả Việt. Mượt mà, êm ái với những khán giả của Người tình của chồng tôi đây là món quà vô cùng ý nghĩa.
Hình ảnh hai ngôi sao Philippines tại sự kiện:
1405615108-carla-6.jpg
Cô cùng Jonalyn được chào đón nhiệt thành
1405615108-carla-5.jpg
1405615108-carla-4.jpg
Trong bất cứ khung hình nào, cô cũng nở nụ cười tươi rạng rỡ
1405615108-carla-2.jpg
 
1405615108-carla-1.jpg
 
Lần thứ 2 đến Việt Nam mang đến cho cô những trải nghiệm mới mẻ
 
1405615108-carla-9.jpg
Carla và Jonalyn chụp hình chung với đại diện BTC mời hai ngôi sao đến Việt Nam
 
1405615108-jonalyn-4.jpg
Hai ngôi sao Philippines cùng giao lưu với khán giả trên sân khấu
1405615108-jonalyn-1.jpg
Lần đầu đến Việt Nam nhưng cô tỏ ra rất hào hứng
 
1405615108-jonalyn-5.jpg
1405615108-jonalyn-3.jpg
Jonalyn thể hiện ca khúc chính trong Người tình của chồng tôi
1405615108-jonalyn-2.jpg
Nữ ca sĩ thân thiện trong hậu trường trước khi lên sân khấu biểu diễn
Tuấn Nguyễn - Ảnh: Chanh (Khampha.vn)

******************

Nghệ thuật “làm biếng” mà vẫn hạnh phúc

Làm biếng đúng cách là biết lên kế hoạch khi nào làm và khi nào giải trí, kế hoạch thì có thể dài hạn và ngắn hạn nhưng hãy chia nhỏ ra từng giai đoạn mà làm.

Cuộc sống hằng ngày có biết bao điều bạn muốn làm, từ những việc nhỏ đến việc lớn, những việc bạn cho là quan trọng, ít quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách hoàn thành những việc mình cần làm.

Hôm nay có bài tập về nhà, mở tập ra nhìn nhìn xong đóng lại, để mai tính. Có báo cáo tuần sau nộp cho sếp, mở ra nhưng ngồi lướt web, rồi tự nhủ để mai làm. Mong muốn tập viết nhật ký, lại mở ra ngồi ngó qua ngó lại, ngẫm nghĩ xong lại cất đi, đợi lúc thích hợp mới làm. Vậy triệu chứng đó là gì? Hoặc có lẽ là một căn bệnh khó chữa chăng?

Có bao người cũng từng như vậy, họ cũng có việc phải làm, có việc muốn làm muôn thuở rồi họ cũng để nước tới lỗ mũi mới bắt đầu học bơi. Nhưng rồi họ tìm ra liều thuốc chữa trị cái căn bệnh quái ác này, căn bệnh khiến bao nhiêu người than thở rằng tại ông trời không chiều họ dù biết rằng năng lực của họ vô hạn, chẳng gì có thể ngăn cản trừ bản thân họ.

Căn bệnh đó cuối cùng cũng tìm được một cái tên hợp với bản thân – tôi tên là Lười đấy. Lười rất thông minh có suy nghĩ hẳn hoi, Lười có tính cách dai dẳng, và Lười luôn hoang tưởng rằng mình làm việc gỉ cũng tốt chán, ấy cứ từ từ. 

Nói Lười nghe mệt quá nên gọi bằng biệt danh làm biếng đi cho thân mật. Mà là làm biếng thì ai chẳng thích nhỉ, có ai không muốn suốt ngày ở không mà vẫn có tiền xài, ở không rồi có người người cung phụng, ước muốn mọi việc tốt đẹp vẫn đến dù làm biếng. 

Làm biếng là sở thích của nhiều người, những chuyện còn lại sau sở thích ấy là hậu quả mà ai  làm biếng phải nhận. Họ có làm biếng ăn? Làm biếng chơi? Làm biếng la cà? Làm biếng rủ rê, tán tỉnh? Chắc là không đâu nhỉ, mấy cái đó mà làm biếng nữa thì chắc chẳng phải là người bình thường rồi.

Nói về hậu quả thì ai chẳng biết nó tệ đến thế nào. Mặc dù bao người đã nghe, đã thấy, kể cả đã được nếm mùi rồi mà có lẽ vẫn chưa thấm tháp. Nên mọi việc lại đâu vào đấy, tiếp tục chuỗi ngày làm biếng của mình. 

Nhưng nói đi thì phải nói lại, những ai xuất thân từ cảnh khó, từng nếm vị đắng thì sẽ hiểu là cần phải biết làm biếng đúng cách. Không để nó hành hạ tương lai mình nữa, phải làm chủ nó để sau này còn biết sống sao cho dễ chịu.

Relax-and-smile-by-AlexandraCa-2791-8976

Làm biếng cũng là nghệ thuật.

Những người nói làm biếng là nghệ thuật ra sao. Khi xong một việc quan trọng họ bắt đầu “làm biếng” để hưởng thụ thành quả bằng dăm ba ngày du lịch, một đêm nhảy nhót, một buổi tối shopping vì họ xứng đáng. 

Họ “làm biếng” để hưởng thụ giây phút khỏe khoắn, “làm biếng” ngồi ngẫm nghĩ: “Ôi sao mình giỏi thế” và nằm ườn ra đánh một giấc sảng khoái rồi tụ họp cùng bè bạn.

Làm biếng đúng cách là biết lên kế hoạch khi nào làm và khi nào giải trí, kế hoạch thì có thể dài hạn và ngắn hạn nhưng hãy chia nhỏ ra từng giai đoạn mà làm.

Với một kế hoạch phải hoàn thành trong 10 ngày, chúng ta chia ra 9 phần việc bằng nhau mỗi ngày làm một phần và ngày thứ 10 để kiểm tra, sữa chữa. Đối với việc ngắn hạn thì phải nhớ câu này “việc hôm nay không để ngày mai” và phải khắt khe kỷ luật bản thân mình nếu không giữ lời hứa.

Và sau khi hoàn thành từng giai đoạn nhỏ thì còn vô vàn thời gian để mà làm biếng. Đến khi hoàn thành mục tiêu dài hạn thì thời gian làm biếng sẽ ngắn lại vì bạn biết bây giờ bạn đã chữa được căn bệnh đó rồi và bạn đã biết làm biếng là làm những gì.

Làm biếng là một đặc ân dành cho những ai biết lên kế hoạch.

Nguyễn Hiếu Thuận


**********************

Sự khác biệt giữa chân dài và chân ngắn

Những bức ảnh hài hước chỉ có ở Việt Nam, mũ tự chế để che nắng...
10-7702-1407149798.jpg

Giờ học là thế này đây.

Sao ấn mãi mà chả thấy nước đâu nhỉ?

Sao ấn mãi mà chả thấy nước đâu nhỉ?

Vâng, là em& búp bê ạ.

Vâng, là em… búp bê ạ.

Tay lái "lụa" .

Tay lái "lụa" .

30 năm vẫn chạy tốt.

30 năm vẫn chạy tốt.

Dép tổ ong thần thánh đã có kiểu dáng mới.

Dép tổ ong thần thánh đã có kiểu dáng mới.

Người Việt Nam rất tốt bụng, đặc biệt với người "đi theo gái".

Người Việt Nam rất tốt bụng, đặc biệt với người "đi theo gái".

Ai bảo sinh viên không thích trời mưa ?

Ai bảo sinh viên không thích trời mưa?

03_1407149508.jpg

Xem ra anh chàng trong tivi cũng muốn ké miếng kìa.

04_1407149508.jpg

Thế này là sao?

05_1407149508.jpg

Tự chế mũ che nắng nhanh gọn.

06_1407149508.jpg

Có lẽ đây là bãi xe đạp nhiều nhất hành tinh.

07_1407149508.jpg

Cô nàng khoe hàng khủng.

01_1407149508.jpg

Ước gì được bơi ở đây.

02_1407149508.jpg

Bàn phím xanh cỏ.

Ốc Sên


*****************

Cận cảnh đám cưới ngọc nữ Từ Nhược Tuyên

Tối qua 23/7, nữ diễn viên 39 tuổi Từ Nhược Tuyên hạnh phúc "khóa môi" ông xã 36 tuổi trong tiệc cưới ấm cúng, hoành tráng của hai người tại Đài Loan. Bữa tiệc này có sự tham gia của nhiều người bạn thân thiết trong làng giải trí của cô dâu Nhược Tuyên.
 
tuyen24071-76f1e.jpg
Từ Nhược Tuyên hạnh phúc chỉnh sửa trang phục cho "ông xã", vốn là một tổng giám đốc của một tập đoàn thương mại của Singapore, trên sân khấu trong tiệc cưới của hai người tại Đài Loan, tối 23/7.
tuyen240711-76f1e.jpg
Ông xã của Từ Nhược Tuyên kém cô 3 tuổi. Cặp đôi quen nhau tại đám cưới của một người bạn chung vào năm ngoái và nhanh chóng nên duyên. Đầu năm 2014, họ đăng ký kết hôn tại Singapore và chính thức trở thành vợ chồng.
tuyen24073-76f1e.jpg
Từ Nhược Tuyên "khóa môi" ông xã điển trai và giàu có say đắm trong tiếng vỗ tay tán thưởng của bạn bè.
tuyen24074-76f1e.jpg
Cặp đôi nên duyên chỉ sau chưa đầy nửa năm tìm hiểu.
tuyen24075-76f1e.jpg
Ngôi sao 39 tuổi Từ Nhược Tuyên trẻ đẹp trong hôn lễ tại Đài Loan.
tuyen240722-d5d22.jpg
tuyen240723-d5d22.jpg
Ông xã Li Yunfeng không thể rời mắt khỏi cô dâu xinh đẹp của mình suốt tiệc cưới
tuyen240724-d5d22.jpg
tuyen240725-d5d22.jpg
Cận kề tuổi 40 nhưng Từ Nhược Tuyên vẫn được người hâm mộ và báo giới phong tặng danh hiệu "mỹ nhân không tuổi" của làng giải trí xứ Đài nhờ vẻ ngoài trong sáng, đáng yêu và ngây thơ của mình.
tuyen240726-d5d22.jpg
Từ Nhược Tuyên thay hai chiếc váy dạ hội trong tiệc cưới tại Đài Loan tối 23/7
tuyen240727-d5d22.jpg
tuyen240728-d5d22.jpg
Vợ chồng Từ Nhược Tuyên và doanh nhân họ Lý liên tục trao nhau những cử chỉ ngọt ngào, tình tứ trước mọi người.
tuyen240729-d5d22.jpg
Thư Kỳ là khách mời đám cưới của Từ Nhược Tuyên
tuyen240730-d5d22.jpg
tuyen240731-d5d22.jpg
tuyen240733-d5d22.jpg
tuyen240732-d5d22.jpg
Hà Nhuận Đông (phải) tới chúc mừng vợ chồng Tử Nhược Tuyên cùng một người bạn
tuyen24076-76f1e.jpg
Lâm Tâm Như - bạn thân của cô dâu cũng góp mặt trong bữa tiệc cưới của Từ Nhược Tuyên tại Đài Loan. Cách đây hai tuần, Lâm Tâm Như là một trong những phù dâu cho bạn thân trong hôn lễ của Từ Nhược Tuyên và chồng đại gia tại nước ngoài.
tuyen24077-76f1e.jpg
"Chân dài" Lâm Chí Linh cũng tới chúc mừng Từ Nhược Tuyên.
tuyen24078-76f1e.jpg
Các ngôi sao của làng giải trí xứ Đài đều xuất hiện trong tiệc cưới với hơn 100 khách mời của TừNhược Tuyên.
tuyen24079-76f1e.jpg
Bức ảnh cưới của Từ Nhược Tuyên và chồng tại nước ngoài được phát trên màn hình lớn giữa khán phòng.
tuyen24072-76f1e.jpg
Từ Nhược Tuyên e lệ bên chồng. Sau những cuộc tình chóng vánh, người đẹp họ Từ cuối cùng đã tìm được "bến đỗ" an toàn.
tuyen240720-76f1e.jpg
Những ly sâm panh được xếp cao giữa sân khấu
tuyen240721-76f1e.jpg
Khác với đám cưới tại nước ngoài, trong tiệc cưới tại Đài Loan, Từ Nhược Tuyên đồng ý cho các phóng viên tham dự và ghi hình.
tuyen240710-76f1e.jpg
Những món quà xinh xắn mà Từ Nhược Tuyên và chồng gửi tặng khách mời tham dự tiệc cưới
tuyen240712-76f1e.jpg
Bàn tiệc cưới được trang trí đầy hoa và những món đồ xinh xắn
tuyen240713-76f1e.jpg
Bánh cưới được ghi rõ chữ cái đầu tên của Từ Nhược Tuyên và chồng.
tuyen240714-76f1e.jpg
Được biết, cô dâu Từ Nhược Tuyên là người trực tiếp chỉ đạo những chi tiết trang trí nhỏ cho tiệc cưới
tuyen240715-76f1e.jpg
Khoảng 55 bàn tiệc đã được chuẩn bị kỹ lưỡng để đón khách trước giờ tổ chức tiệc
tuyen240716-76f1e.jpg
tuyen240717-76f1e.jpg
Từ Nhược Tuyên và chồng muốn mọi khách mời đều cảm thấy hài lòng, ấm cúng khi tham dự đám cưới toàn âm nhạc của họ.
tuyen240718-76f1e.jpg
Bàn tiệc cưới hoành tráng và bày biện rất đẹp mắt
tuyen240719-76f1e.jpg
Cô dâu Từ Nhược Tuyên đã có một bữa tiệc ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng bên bạn bè tại Đài Loan.

************************

Hình ảnh hạnh phúc của gia đình Beckham



beck27714_10-11ee5.jpg
Con trai cả của cặp David - Victoria Beckham bế em gái nhỏ Harper khi cùng mẹ tới lớp học thể dục cuối tuần ở Santa Monica
beck27714_11-11ee5.jpg
Vic cúi mặt và đội mũ để tránh thợ săn ảnh
beck27714_12-11ee5.jpg
Harper bụ bẫm và rất dễ thương
beck27714_13-11ee5.jpg
Bà mẹ 4 con kiêm nhà thiết kế nổi tiếng khoe dáng thanh mảnh với bộ đồ tập bó sát
beck27714_14-11ee5.jpg
Brooklyn Beckham đã lớn và có thể thay bố mẹ chăm ba em nhỏ của mình
beck27714_15-11ee5.jpg
Cựu danh thủ David Beckham hài lòng với cuộc sống bên gia đình sau khi giải nghệ
beck27714_16-11ee5.jpg
Vic đi giày đồng màu với con trai lớn
beck27714_18-11ee5.jpg
Bà Beck lên ô tô ra về sau buổi tập.

**********************
i

Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 1


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 2

 

Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 3


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 4


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 5


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 6


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 7


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 8

 

Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 9

..

Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 10


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 11


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 12


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 13


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 14


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 15


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 16


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 17


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 18


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 19


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 20


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 21


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 22

 

Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 23


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 24


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 25


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 26


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 27

 



Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 29


Xem anhxes nu sinh khoa than toc that bim 30





********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm