Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 12 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một người đàn ông sống tại Philippines đã nhảy lầu để tự tử từ tầng 4 một trung tâm thương mại ở nước này sau khi quá thất vọng với “người tình trên mạng” mà anh đã gặp cách đó 2 ngày.

**************

Cảnh sát cưỡng hiếp phụ nữ Ấn Độ ngay tại đồn

Viên cảnh sát giở trò đồi bại với một phụ nữ khi cô tới đồn để gặp người chồng đang bị tạm giữ vì tội sở hữu vũ khí trái phép.

Hôm 11/6, giám đốc công an quận Hamirpur, bang Uttar Pradesh cho biết, ông đã nhận đơn khiếu nại của một phụ nữ về việc cảnh sát tại trụ sở Sumerpur đã hãm hiếp cô vào đêm 9/6, The Live Post đưa tin.

Dân làng Katra tức giận sau vụ hai bé gái được phát hiện trong tư thế treo cổ trong một vườn cây gần nhà sau vụ hiếm dâm tập thể. Ảnh: BBC.
Dân làng Katra tức giận sau vụ hai bé gái được phát hiện trong tư thế treo cổ trong một vườn cây gần nhà sau vụ hiếm dâm tập thể. Ảnh: AP.

Theo lời khai của người phụ nữ, sau khi viên cảnh sát Rahul Pandey vòi tiền hối lộ để thả chồng cô nhưng không thành công, ông ta đã hãm hiếp cô.

“Vào lúc 11h30, ông Pandey đã đưa tôi vào phòng và cưỡng bức”, người phụ nữ nói với kênh CNN-IBN đồng thời cho biết thêm, 3 cảnh sát khác chứng kiến vụ việc nhưng họ đã không can thiệp.

Nạn nhân đã rời đồn cảnh sát vào khoảng 3h sáng và 3 tiếng sau đó, chồng của cô đã được thả. Người phụ nữ cho biết, cảnh sát đã đe dọa, nếu cô tiết lộ vụ việc, họ sẽ lại bắt giữ chồng cô.

Giới chức bắt giữ tên Pandey ngay sau vụ việc và đang truy lùng 3 tên còn lại hiện bỏ trốn.

Đây là trường hơp mới nhất trong hàng loạt vụ cưỡng hiếp và giết người tại Uttar Pradesh – bang đông dân nhất của Ấn Độ. Hôm 28/5, người ta đã phát hiện thi thể hai chị em 14 và 15 tuổi treo trên cây ở ngôi làng Katra, huyện Badaun sau khi một nhóm đàn ông thay nhau cưỡng hiếp họ.

Sinh viên bị cưỡng bức tập thể khi mừng tổng thống nhậm chức

Cảnh sát hộ tống một người phụ nữ ra khỏi đám đông đang theo dõi lễ nhậm chức của tân Tổng thống Ai Cập ở quảng trường hôm 8/6 sau khi nhóm đàn ông cưỡng hiếp cô.



*********************

Những thành phố du lịch đắt đỏ nhất thế giới

London từ lâu được biết đến như một trong những nơi có chi phí tốn kém và theo xếp loại của TripAdvisor, đây cũng là thành phố du lịch đắt đỏ nhất thế giới năm 2014.

Trong danh sách 45 điểm du lịch đắt đỏ nhất thế giới theo xếp hạng của TripAdvisor, thủ đô Anh London đã vượt qua Oslo, Na Uy giành vị trí quán quân. Trong số 10 thành phố đắt đỏ nhất có 7 nằm ở châu Âu, trong khi tại châu Á là tập hợp của các thành phố có giá cả phải chăng nhất.

130920171809-london-eye-landsc-1763-8248

London là thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

Theo thống kê nói trên, một buổi tối đi dạo và nghỉ đêm tại khách sạn 4 sao ở London sẽ tốn khoản tiền tương đương khoảng 10,5 triệu đồng, đắt gấp ba lần chi phí này ở Hà Nội. Trong khi đó, du khách tới Paris được khuyến cáo không nên uống nước dọc các đại lộ bởi đây là thành phố có giá cả đồ uống đắt nhất thế giới. Hai ly Martini tại đây có giá trung bình là hơn một triệu đồng.

2014 cũng là năm thứ hai liên tiếp New York là thành phố có những khách sạn cao giá nhất. Một đêm ở khách sạn 4 sao có giá trung bình là 7,3 triệu đồng, cao gấp 4 lần so với Bangkok.

Về ẩm thực, bữa tối ở Stockholm tốn nhiều tiền nhất. Số tiền mà du khách trả cho một bữa tối dành cho hai người ở thủ đô của Thụy Điển đủ để trả cho cả chi phí ở khách sạn 4 sao cộng tiền taxi, cocktails và bữa tối cho hai người khi đến Hà Nội.

Cũng theo thống kê của Trip Advisor, thành phố Oslo thua London trong danh sách tổng thể những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, nhưng thủ đô Na Uy vẫn giữ vị trí số một về giá taxi cao. Ở Oslo, đi khoảng 3km bạn phải trả số tiền tương đương 1,2 triệu đồng, trong khi ở thành phố rẻ nhất cho chi phí taxi là Jakarta thì bạn chỉ phải trả khoảng 60.000 đồng.

Danh sách 10 thành phố du lịch đắt đỏ nhất thế giới:

  1. London
  2. Paris
  3. New York
  4. Stockholm
  5. Oslo
  6. Zurich
  7. Copenhagen
  8. Helsinki
  9. Toronto
  10. Sydney
Như Bình (theo CNN)

*********************

Lễ khai mạc World Cup 2014 hoành tráng nhất lịch sử

Với chi phí lên tới 90 triệu USD cùng sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao trong làng giải trí, lễ khai mạc World Cup 2014 hứa hẹn sẽ diễn ra sôi động nhất lịch sử World Cup.

0h ngày 13/6, Lễ khai mạc World Cup 2014, Zing.vn tường thuật trực tiếp.

Sao ca nhạc tề tựu tại Arena de Sao Paulo

Theo báo chí Brazil, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff sẽ không mời nhiều chính khách như lễ khai mạc ở các giải trước đó. Bà Rousseff chỉ mời một số người đồng cấp của những quốc gia có đội tuyển tham dự World Cup. Phần lớn số vé mời còn lại được ban tổ chức gửi tới 150 cựu cầu thủ từng vô địch thế giới, “Vua phá lưới mọi thời đại” người Pháp Just Fontaine (15 bàn tại World Cup 1958) và thậm chí cả cựu tuyển thủ Ai Cập Abou Treika.


Sân vận động Arena de Sao Paulo – nơi diễn ra trận khai mạc World Cup giữa Brazil và Croatia vẫn đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị.

Lễ khai mạc World Cup 2014 không chỉ là nơi hội tụ của các ngôi sao bóng đá mà còn thu hút rất nhiều ca sĩ nổi tiếng trên thế giới. Ngoài 3 ca sĩ thể hiện bài hát chính We are one là Pitbull, Jennifer Lopez và Claudia Leitte, rất nhiều ngôi sao ca nhạc nổi tiếng thế giới như Santana, Wyclef, Arlindo Cruz, Ricky Martin, Sergio Mendez, Carlinhos Brown, Rodrigo Alexey, Beyonce, Sir Paul McCartney - huyền thoại The Beatles và Shakira – bồ yêu của trung vệ Gerard Pique cũng tới để chia vui cùng các tín đồ môn thể thao vua.

Sir Paul McCartney, huyền thoại The Beatles cũng sẽ tới dự lễ khai mạc World Cup 2014. Ảnh: Telegraph.
Sir Paul McCartney, huyền thoại The Beatles cũng sẽ tới dự lễ khai mạc World Cup 2014. Ảnh: Telegraph.

Là quốc gia nổi tiếng về lễ hội, nên trong buổi lễ khai mạc không thể thiếu những vũ công với những điệu samba bốc lửa. Theo dự kiến có khoảng 660 nghệ sĩ trên khắp đất nước Brazil sẽ tề tựu về Arena de Sao Paulo. Ngoài ra, 60.000 khán giả cũng tới đây để tận hưởng bầu không khí lễ hội. Chưa kể khoảng 1 tỷ người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới sẽ theo dõi trực tiếp buổi lễ 4 năm mới có 1 lần qua truyền hình hoặc internet.

90 triệu USD đổi lấy 2 giờ lễ hội

Truyền thông Brazil đưa tin, lễ khai mạc World Cup 2014 kéo dài chừng 2 giờ đồng hồ với nhiều tiết mục hoành tráng tập trung vào ba chủ đề chính là bóng đá, thiên nhiên và con người Brazil. Và để thỏa mãn nhu cầu của tất cả những ai quan tâm đến buổi lễ khai mạc, ban tổ chức World Cup đã phải đầu tư ra số tiền lên tới 90 triệu USD.

Chủ nhà Brazil đổ rất nhiều tiền cho lễ khai mạc giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Ảnh:
Chủ nhà Brazil đổ rất nhiều tiền cho lễ khai mạc giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Ảnh: Tsmplug.com.

Người đại diện của BTC khẳng định chi phí cho ngày khai hội bóng đá thế giới không quá lớn. Tuy nhiên, đây lại là số tiền cao nhất từ trước tới nay chi ra cho một buổi lễ khai mạc World Cup.

Riêng quả cầu phát sáng khổng lồ đã tiêu tốn của ban tổ chức tới 15 triệu USD. Số tiền này gần bằng tổng chi phí Nam Phi chi ra cho lễ khai mạc World Cup cách đây 4 năm. Nếu đem so với chi phí lễ khai mạc Olympic London 2012, số tiền chủ nhà World Cup 2014 bỏ ra để đổi lấy 2 giờ lễ hội tại Arena Corinthians cao gần gấp đôi.

Theo kế hoạch, lễ khai mạc World Cup 2014 diễn ra từ lúc 17h00 đến 19h00 (giờ GMT) ngày 12/6 (từ 0h - 2h ngày 13/6 theo giờ Việt Nam, Zing.vn tường thuật trực tiếp).


Chính phủ Brazil vẫn chưa thể xoa dịu làn sóng biểu tình dữ dội của công nhân viên tàu điện ngầm Sao Paulo dù chỉ còn 2 ngày nữa là World Cup khởi tranh.



**********************

Già làng Ấn Độ ra lệnh cưỡng bức tập thể thiếu nữ

Một hội đồng làng ở miền đông Ấn Độ đã ra lệnh cho 12 người đàn ông cưỡng hiếp cô gái 20 tuổi sau khi nạn nhân bị phát hiện có quan hệ tình cảm với chàng trai làng khác.

Lệnh trừng phạt được ban hành vào đêm 21/1 tại ngôi làng ở quận Birbhum, bang Tây Bengal, Ấn Độ. Cảnh sát trưởng C.Sudhakar cho biết, cô gái đã bí mật yêu một chàng trai ở ngôi làng lân cận 5 năm qua. Hôm 20/1, chàng trai đến nhà cô gái để tính chuyện hôn nhân và bị người dân trong làng phát hiện.

Người dân Ấn Độ bức xúc trước vấn nạn cưỡng hiếp hiện nay. Ảnh: AP.

Sau đó, vị trưởng làng đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp với sự tham gia của cô gái 20 tuổi cùng với người yêu. Cặp tình nhân bị trói vào hai gốc cây và phải đóng tiền phạt 25.000 rupee mỗi người.

Khi cha mẹ cô gái nói gia đình họ quá nghèo và không có số tiền lớn như vậy, hội đồng làng liền ra lệnh hiếp cô gái để trừng phạt. Vị trưởng làng tuyên bố: “Gia đình cô ta không thể trả tiền, vì vậy hãy tận hưởng cô gái và vui vẻ đi”.

Người yêu của cô gái được thả vì đồng ý đóng đủ số tiền phạt trong vòng một tuần lễ, còn cô gái bị 12 người đàn ông cưỡng hiếp tập thể. Hai ngày sau khi vụ việc xảy ra, gia đình cô gái mới dám trình báo cảnh sát. Nạn nhân được đưa vào một bệnh viện địa phương tối hôm 22/1 trong tình trạng nguy kịch. Hiện sức khỏe cô gái dần hồi phục.

12 nghi phạm trong vụ cưỡng hiếp và vị già làng đã bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ cho quá trình điều tra. Trước đó, vào năm 2010, trưởng làng Birbhum cũng từng bắt ba cô gái diễu hành khỏa thân trước đám đông vì tội “quan hệ tình cảm với đàn ông làng khác”.

Theo Người Lao Động

*********************


10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc

Vốn nổi tiếng là món ăn Trung Hoa nhưng sự thật thì xuất xứ của chúng lại đến từ những nơi khác trên thế giới.

1. Gà sốt tàu xì
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 1
 
Chúng ta thường được giới thiệu nó như một món đặc sản của người Hồ Nam. Tuy nhiên, món ăn này lại do một đầu bếp người Trung Quốc ở New York nghĩ ra.
 
2. Hoành thánh cua chiên
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 2
 
Với lớp vỏ bánh là hoành thánh, chúng dễ khiến chúng ta lầm tưởng đây là một món “rặt” Trung Hoa. Nhưng sự thật là, với lớp nhân có lớp cream cheese, đây là một món do người Mỹ tạo ra. Nguyên liệu đó vốn không hiện diện ở Châu Á.
 
3. Bánh may mắn
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 3
 
Nơi xuất xứ thật sự của món quen thuộc này thật ra chính là Nhật Bản với tên gọi “senbei”.
 
4. Xào thập cẩm
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 4
 
Dù chưa xác định được nguồn gốc rõ ràng nhưng qua cách kết hợp những-thứ-còn-lại-trong-nhà-bếp, chúng ta có thể đoán nó đến từ một người Mỹ sinh sống tại Trung Quốc.
 
5. Nước sốt vịt
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 5
 
Nước sốt vịt là một phiên bản Mỹ hóa của nước sốt mận Trung Quốc. Nó có màu da cam từ quả mơ và rất phổ biến ở Trung Quốc.
 
6. Sườn xào chua ngọt
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 6
 
Vị chua ngọt của nước sốt rõ ràng là đến từ Mỹ vì chính vị bột cà chua quen thuộc. Ở Trung Quốc sốt tương xay vẫn thông dụng hơn, đồng thời họ cũng ít khi dùng sườn heo chiên cắt thành từng miếng như ở Mỹ.
 
7. Trứng chiên Thượng Hải
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 7
 
Xuất xứ của món này chính là trứng ốp lết của người Trung - Mỹ dành cho những người công nhân làm tại đường ray tàu lửa với trứng và rau củ là thành phần chính.
 
8. Bò xào bông cải
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 8
 
Được biết đến đầu tiên ở Mỹ với thịt bò kết hợp với bông cải xanh - một nguyên liệu không thể có ở châu Á. Tuy nhiên, người Trung Quốc đã thay thế bông cải xanh bằng bông cải ở đây, tạo ra một hương vị khác hẳn.
 
9. Gà sốt cam
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 9
 
Với hương vị ngọt hơn, gà sốt cam tạiTrung Quốc có hương vị hoàn toàn khác với gà sốt cam được chế biến tại Mỹ với vị ngọt hơn.
 
10. Súp trứng
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 10
 
Có hai điểm khác nhau giữa súp trứng tại Mỹ và Trung Quốc đó chính là tại Mỹ, súp trứng được bày trong một chiếc đĩa và thành phần súp có thêm bột bắp tạo độ sánh.
 
Nguồn: Yan News


*********************


"Kiều nữ Hải Dương" có thể bị quy trách nhiệm hình sự?


(Dân trí) - Hành vi của "kiểu nữ Hải Dương" như các tài xế taxi mô tả, luật sư cho rằng, nếu chứng minh được hậu quả, mức độ tổn hại gây ra với các "nạn nhân", khẳng định được năng lực hành vi của người phụ nữ này thì có thể quy tội với "kiều nữ"...

Liên tiếp các vụ việc tài xế taxi được “kiều nữ Hải Dương” đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng không quần áo hoặc hôn mê bất tỉnh xảy ra ở các tỉnh thành thời gian qua khiến cho tin đồn về người phụ nữ tên Phạm Thị Thanh N. (SN 1974, hộ chiếu mang quốc tịch Mỹ) trở thành có căn cứ hơn.

Sự việc ngày 30/5 với một tài xế được đưa vào bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu chưa xong thì mới đây, ngày 8/6, báo chí lại tiếp tục được thông báo về việc một bác tài khác được đưa đến bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng từ một khách sạn tại Đà Lạt. Mô típ chung của những sự việc này được các tài xế thuật lại sau khi được cứu chữa là, họ được “kiều nữ Hải Dương” gọi xe đi tuyến đường dài, phải nghỉ đêm dọc đường. Tại khách sạn, tài xế được người phụ nữ này cho uống một loại thuốc chưa xác định và rồi tỉnh lại trong bệnh viện.

Cơ quan công an đã phải nhiều lần làm việc với người phụ nữ được gọi là “kiều nữ Hải Dương” này nhưng mọi việc hiện vẫn chưa được làm rõ. Dư luận có nhiều ý kiến đặt vấn đề, nếu chuyện các tài xế bị “lột đồ”, bất tỉnh, phải đưa vào viện cấp cứu sau khi uống thứ thuốc lạ người phụ nữ này đưa là việc có thật thì hành vi của “kiều nữ Hải Dương” có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
 
Sự việc này, nếu có, gây xâm hại đến tinh thần, sức khỏe của các cá nhân cụ thể như thế nào, PV Dân trí đã cuộc trao đổi với Luật sư Bùi Văn Dinh – Nguyên Giám đốc Công ty TNHH Luật Viễn Đông (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) để tìm hiểu vấn đề này.
Người tài xế taxi trong sự việc xảy ra ngày 30/5 tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.\
Người tài xế taxi trong sự việc xảy ra ngày 30/5 tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Về vụ việc xảy ra tại Lâm Đồng ngày 8/6, người tài xế taxi được đưa vào nhập viện trong tình trạng hôn mê bất tỉnh, sau khi tỉnh lại mới kể về việc được “kiều nữ Hải Dương” cho uống một loại thuốc lạ kèm 2 viên panadol, luật sư Dinh phân tích, trước hết cần chờ kết luận của cơ quan điều tra để xác định xem có đúng người phụ nữ này cho bác tài uống thuốc lạ dẫn đến hiện tượng như trên không.

Nếu khẳng định được việc này thì trường hợp tài xế taxi bị tổn hại về sức khoẻ mà tỷ lệ thương tật từ 11% trở lên hoặc dưới 11% nhưng công an xác định “kiều nữ Hải Dương” thực hiện hành vi này nhiều lần đối với cùng một người hoặc với nhiều người, bà này có thể bị xem xét về hành vi phạm tội “cố ý gây tổn hại cho sức khoẻ người khác” theo Điều 104 BLHS. Trong trường hợp này, tài xế phải chứng minh được mức độ tổn hại cho sức khoẻ của mình do hành vi của bà N. gây ra đến mức đủ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều luật này.

Nếu “người bị hại” không bị tổn hại về sức khoẻ nhưng bị ảnh hưởng nghiêm trọng về nhân phẩm, danh dự, làm họ bị bàn tán, bị xấu hổ với đám đông… thì có thể bị truy cứu vào tội “làm nhục người khác”. Hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm này phải có tính chất nghiêm trọng ở mức vượt qua ranh giới xử lý hành chính thì mới chuyển sang chế tài hình sự.

Luật sư Dinh cũng giả sử, có tài xế nào vì việc này mà tử vong thì lại có thể bị xem xét và khởi tố người thực hiện hành vi về tội “giết người” theo quy định của Điều 93 BLHS.

Trở lại với sự việc tương tự xảy ra với tài xế taxi ở Hà Nội hôm 30/5, luật sư Dinh đặt câu hỏi về cách thức “kiều nữ Hải Dương” để chiêu dụ đưa được nạn nhân vào khách sạn. Ông Dinh cho rằng, trách nhiệm làm rõ “chiêu trò” này là của cơ quan điều tra cũng như việc làm rõ mục đích kiều nữ này đưa tài xế taxi vào khách sạn để làm gì?

“Chị này cố đưa người tài xế vào khách sạn để cho uống thứ thuốc chưa xác định khiến nạn nhân bất tỉnh để thực hiện hành vi cướp tài sản hay để cưỡng bức buộc quan hệ tình dục?” – luật sư nêu nghi vấn.

Làm rõ được cách thức và mục đích và hậu quả gây ra từ hành vi của “kiều nữ” thì người phụ nữ này mới phải chịu trách nhiệm hình sự về tội danh tương ứng với vi phạm của mình theo các điều luật quy định trong BLHS. Cách thức người phụ nữ này sử dụng để dụ các tài xế vào nghỉ trong khách sạn hòng thực hiện hành vi phạm tội sẽ được coi là một tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm m khoản 1 Điều 48 Bộ luật hình sự (dùng thủ đoạn xảo quyệt, tàn ác để phạm tội). Căn cứ vào tình tiết này, cơ quan tố tụng có thể định mức hình phạt đối với người phạm tội.

Từ khía cạnh điều kiện chịu trách nhiệm hình sự đối với cá nhân, luật sư Bùi Văn Dinh phân tích, vì hành vi như mô tả của người phụ nữ này được coi là bất bình thường, lại có thông tin cho rằng “kiều nữ Hải Dương” có tiền sử mắc bệnh tâm thần, nếu xác định đúng là người này đã cho các tài xế taxi uống thuốc lạ thì cơ quan điều tra cũng cần phải đưa “tội nhân” đi giám định tâm thần, sức khỏe để làm căn cứ xem xét có khởi tố bị can hay không.

Tình huống tiếp theo đặt ra, kết quả giám định thể hiện “kiều nữ Hải Dương” đủ năng lực thực hiện hành vi, đủ điều kiện chịu trách nhiệm hình sự thì cơ quan điều tra sẽ ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với người phụ nữ này và tiến hành các quy trình tố tụng theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp kết quả giám định thể hiện người này khi phạm tội bị mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình (tức là người không có năng lực trách nhiệm hình sự) thì “kiều nữ Hải Dương” không phải chịu trách nhiệm hình sự mà chỉ phải áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh theo Điều 13, Điều 43 và Điều 44 BLHS. 

Nguyễn Dương



****************************
Đám cưới rùng rợn trong "Nhà ma ám" của Lâm Tâm Như

Ngoài ra, những hình ảnh mới được chia sẻ còn tái hiện một tập tục lâu đời và rùng rợn của người Trung Quốc là đám cưới âm phủ (minh hôn) giữa mỹ nữ lầu xanh "danh bất hư truyền" Lục Điệp Ngọc (Lâm Tâm Như) và nhị thiếu gia Hoắc Liên Bình (Lý Sảnh). Đây được coi là một trong những cảnh phim "nặng ký" và quan trọng nhất của Chaoyangmen Inner Street No.81 và là khởi nguồn cho những nỗi nghiệt oan của các cô hồn oan khuất còn vất vưởng trong căn nhà tiếng tăm lẫy lừng Bắc Kinh.

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Lâm Tâm Như vốn là một kỹ nữ lầu xanh tuyệt sắc của thành Bắc Kinh thời đầu dân quốc.

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Sắc đẹp của nàng đã nhanh chóng khiến Hoắc nhị gia đổ gục.

Trong phim, Điệp Ngọc và tam thiếu gia nhà họ Hoắc là Hoắc Liên Tề (Dương Hựu Ninh) vốn được coi là một cặp thanh mai trúc mã xứng đôi. Thế nhưng, thật oan trái khi Điệp Ngọc bị chính người nhà họ Hoắc lừa trong một đám cưới âm hồn.

Vị tân lang không phải là người Điệp Ngọc từng má ấp tay kề, hẹn hò quyến luyến, mà chính là anh trai của Liên Tề - nhị thiếu gia Hoắc Liên Bình (Lý Sảnh), đã qua đời vị bệnh tật nhưng chưa kịp thành hôn. Thế chỗ cho tân lang để cùng bái trời đất, phụ mẫu với tân nương Lục Điệp Ngọc trong ngày đại hỷ lại là một chú gà trống, sau đó Điệp Ngọc sẽ động phòng hoa trúc với xác chết của Hoắc Liên Bình trong một đám cưới rùng rợn nhất mà nàng từng được biết.

Chia sẻ với người hâm mộ về các lễ tục đặc biệt trong đám cưới âm hồn, đạo diễn Diệp Vĩ Dân cho biết: "Sử dụng gà trống để bái đường thành hôn không phải là chuyện xưa nay hiếm trong chế độ cũ ở Trung Quốc, bởi đây được gọi là tập tục minh hôn (đám cưới âm phủ). Minh hôn phần lớn xuất hiện trong những gia đình có người đã chết, đặc biệt là những nhà giàu có con trai không may chết yểu, buộc phải tìm một cô gái không quyền thế danh phận để tổ chức hôn lễ".

Ngoài ra, loạt hình nhân vật với tựa đề "Tiền thế kim sinh" cũng là điểm gây chú ý mà Chaoyangmen Inner Street No.81 giới thiệu tới người xem lần này. 3 nhân vật của hiện tại gồm Ngô Trấn Ninh, Lâm Tâm Như và Mạc Tiểu Kỳ được xếp cạnh là xác khô nhân vật Hoắc nhị gia Liên Bình của Lý Sảnh, được coi là nhân vật của tiền kiếp. Đặc biệt, hình ảnh lễ bái đường minh hôn giữa mỹ nữ lầu xanh Điệp Ngọc với gà trống cũng được giới thiệu tới khán giả, tiết lộ một trong những tình tiết rùng rợn nhất của phim.

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Điệp Ngọc (Lâm Tâm Như) lại phải bái đường với một chú gà trống trong ngày đại hỷ.

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Cảnh động phòng hoa trúc với một xác chết trong một đám minh hôn ly kỳ, rùng rợn.

Chaoyangmen Inner Street No.81 lấy bối cảnh những năm đầu thời dân quốc (1912 - 1949). Phim nói về mỹ nữ lầu xanh Lục Điệp Ngọc với tài ca vũ sáo nhị và sắc đẹp nổi tiếng khắp thành Bắc Kinh, khiến bao thiếu gia công tử biết tới và mê mẩn, tương tư, trong đó có tam thiếu gia nhà họ Hoắc uy trấn lẫy lừng là Hoắc Liên Tề.

Sau một vài biến cố, Lục Điệp Ngọc đã được gả cho nhà họ Hoắc, thế nhưng đêm tân hôn nàng mới nhận ra vị tân lang lại là Hoặc nhị gia chứ không phải người nàng yêu. Sau đêm minh hôn, Điệp Ngọc mang thai, và tin đồn thai quỷ trong bụng nàng bắt đầu lan truyền khắp thiên hạ. Người trong nhà họ Hoắc cũng bắt đầu rơi vào tình thế loạn loạn để rồi đi đến chỗ tuyệt vong, để lại căn nhà danh gia vọng tộc nhưng lẩn khuất đầy nghiệt oan, u ám...

Chaoyangmen Inner Street No.81 là bộ phim kinh dị đầu tiên của điện ảnh Hoa ngữ có kinh phí lớn nhất từ trước đến nay (80 triệu NDT), do đạo diễn Diệp Vĩ Dân dàn dựng dựa trên kịch bản của biên kịch nổi tiếng Văn Tuyển. Phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như Lâm Tâm Như, Ngô Chấn Ninh, Dương Hựu Ninh, Lý Sảnh, Mạc Tiểu Kỳ, Hạ Văn Tịch...

Phim được sản xuất với hiệu ứng kỹ thuật hình ảnh 3D, dự kiến sẽ ra mắt người hâm mộ vào 18/7/2014.

Một vài hình ảnh khác của Chaoyangmen Inner Street No.81:

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Vợ cả nhà họ Hoắc khá lo lắng vì không thể đẻ con trai nối dõi.

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Hoặc đại gia bồn chồn trong đám minh hôn của em trai với kỹ nữ lầu xanh.

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Đám tang và đám cưới hòa trong không khí liêu trai, u ám.

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Cô dâu Lục Điệp Ngọc bị giam cầm trong căn phòng của tử khí

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Hoắc đại gia bồng bế cô con gái sau biến cố kinh hoàng mà nhà họ Hoắc phải trải qua.



****************************

Sự khác nhau trước và sau, chỉ có thể là photoshop.

Ảnh động khác biệt trước và sau photoshop

Ảnh động khác biệt trước và sau photoshop



 

Ảnh động khác biệt trước và sau photoshop

Ảnh động khác biệt trước và sau photoshop

 

Ảnh động khác biệt trước và sau photoshop



*******************

"Cáo già đi đêm"

Đàn ông "ăn vụng" chẳng phải là chuyện hiếm, nhưng có những ông chồng lại được chính vợ mình liệt vào dạng "cáo già" bởi trình "đi đêm" của mình.

Đàn ông “ăn vụng” chẳng phải là chuyện hiếm, nhưng có những ông chồng lại được chính vợ mình liệt vào dạng "cáo già" bởi trình “đi đêm” của mình.

Hiền (29 tuổi, Đống Đa, Hà Nội), biết chồng bồ bịch đã một thời gian, nhưng chưa khi nào thành công trong việc đưa tội lỗi tày trời của chồng ra ngoài ánh sáng. Theo linh tính của phụ nữ, Hiền đã lờ mờ đoán được việc chồng léng phéng với gái trẻ từ cách đây gần 3 tháng. Nhưng phải cái, trình “chùi mép” của chồng Hiền quá cao siêu, chẳng kém việc chăn dắt gái trẻ. Thế nên dù đã cố gắng đến mấy nhưng Hiền vẫn chưa thể bắt tại trận việc làm sai trái của lão chồng "cáo già".

Hai tháng trước, một chị làm cùng công ty chồng đã loáng thoáng nhắc đến việc chồng Hiền có mối quan hệ bên ngoài. Nhưng một phần vì tin chồng, phần còn lại thì chủ quan nghĩ rằng chắc do quan hệ giữa hai người ở công ty không được tốt nên có thể chị ấy đơm đặt lên chăng? Sau đó một tuần, cô bạn gái thân của Hiền cũng úp mở hỏi chuyện gia đình xem có vấn đề gì không thì lúc đó Hiền mới định thần, nghĩ lại. Quả là thời gian gần đây, tính tình và cách cư xử của chồng mình cũng khang khác.

Sau khi tham khảo ý kiến của vài bà chị cao thủ trong chuyện vợ chồng, Hiền bắt đầu đóng vai thám tử. Đầu tiên là rà soát lại các mối quan hệ của chồng ở công ty, lờ mờ đoán được “lịch hẹn hò” của anh của ả. Nhưng “quả là siêu cao thủ!”, Hiền đã phải thốt lên như thế sau tròn 1 tuần trời bỏ công bỏ việc bám đuôi đối tượng. Như thể một con sói già lão luyện, anh chồng hành sự kín kẽ chả thua kém vì điệp viên 007, khi cách liên lạc và hẹn hò đều không hở ra một chút xíu sơ sẩy. 7 ngày, 7 cách liên lạc và gặp gỡ, tài tình ở chỗ không hôm nào giống hôm nào. Hôm thì hẹn gặp nhau trong giờ nghỉ trưa, hôm sau lại giữa giờ làm việc rồi khi lại tranh thủ buổi tối khi vợ con sang nhà ngoại.

“Có lần, tôi kiên nhẫn phục ở cổng cơ quan chồng, đến khi thấy anh ta lò dò dắt xe đi ra thì bám theo. Trong bụng đã chắc mẩm quả này chắc chắn sẽ bắt tại trận, đừng hòng thoát. Ai ngờ, tôi lấy làm lạ khi thấy hắn dừng xe ở ngân hàng, nhìn phong thái điềm tĩnh không có nét gì giống như kiểu ăn vụng thậm thụt cả. Tôi chột dạ: hay là nghĩ oan cho hắn. Đợi một hồi, không dám mạo hiểm vào tận nơi kiểm tra vì sợ chồng nhìn thấy sẽ sinh nghi nên đành lủi thủi ra về tay không. Ai ngờ, đến cuối giờ chiều, 'tay trong' của tôi cho biết là chiều hôm ấy chồng không đăng ký lịch đi ngân hàng, cơ quan cũng không có việc gì đột xuất. Lúc đó, mới ngã ngửa người là có bài gửi xe ở ngân hàng và cắm chốt ở đấy, đợi sóng yên bể lặng, ả kia cùng đến rồi mới cùng chồng tôi bắt taxi đi”, Hiền ấm ức kể.

Cũng giống như hoàn cảnh của Hiền, An (Ninh Bình) cũng có chồng “ăn phở” đúng thời gian mang bầu đứa thứ hai. Gã chồng ưa hình thức, nhìn thấy vợ bụng bầu vượt mặt, xấu xí, không đáp ứng được nhu cầu sinh lý nên chạy ra ngoài “ăn vụng”. Vì tin tưởng chồng, cũng đang trong quãng thời gian mang thai mệt mỏi, chồng lại quá khéo khiến An chẳng mảy may nghi ngờ. Gần đến ngày nằm ổ, An mới phát hiện ra “thóp” của chồng. Hóa ra, chồng An đã công khai cặp kè với cô sinh viên thực tập mới ở cơ quan, không biết anh ta câu kéo thế nào mà khiến cô nàng ngây thơ non nớt say như điếu đổ.

"Đi đêm lắm có ngày gặp ma", những lần lén lút đưa cô nhân tình bé nhỏ đi ăn uống của chồng An đã chẳng thể qua mắt bạn bè và người quen của vợ. Nhận được tin tình báo, An như lửa đốt trong lòng, quyết điều tra và bắt tận tay đôi gian phu dâm phụ, phá vỡ hạnh phúc gia đình mà mình mất bao công vun vén bấy lâu. An để ý thì thấy gần đây, ngoài điện thoại hay dùng, chồng có dùng thêm một chiếc điện thoại đen trắng khác, có rình mấy lần chồng đi tắm thì mở ra định xem tin nhắn và lịch sử cuộc gọi.

“Nhưng lần nào cũng công cốc vì lịch sử cuộc gọi, hộp thư đến và cả danh bạ đều trống trơn. Giả vờ hỏi chồng thì chỉ nhận được câu trả lời rằng điện thoại đó dùng dự phòng khi nào máy kia hết pin thì còn liên lạc với khách hàng. Nhìn vẻ ấp úng của chồng khi không thanh minh được việc lịch sử cuộc gọi trống trơn, tôi chắc trăm phần trăm rằng anh ta đã đang 'ăn chả' sau lưng mình. Chỉ có điều, việc lật mặt chẳng dễ như tôi tưởng” - An thở dài.

Công cuộc bắt quả tang chồng của An càng ngày càng rơi vào ngõ cụt, khi dù đã nhờ cậy nhiều bạn bè, “tai mắt” cùng cơ quan chồng nhưng chẳng khi nào các vị “thám tử tại gia” mang lại cho An tin tức gì đáng giá. Công việc của chồng lại đòi hỏi đi nhiều, đi công tác tỉnh có khi tới dăm ngày với về nên càng tạo thêm cơ hội cho việc chồng “ăn ngoài”.

Bụng chửa vượt mặt, lại thêm nỗi chán chường về việc gia đình khiến An đành dùng ván cờ cuối cùng là lần theo manh mối, tìm đến tận nơi ở trọ của cô nhân tình, sau một hồi dọa nạt đòi báo lên tận trường thì “bát phở” của chồng cũng khóc lóc van xin và khai sạch.

Hóa ra, chiếc điện thoại đen trắng được mua dành riêng cho việc hẹn hò, nhưng cô ả sẽ là người chủ động gọi đến, tất nhiên là trừ những khi biết mười mươi chồng An đang ở bên vợ con. Sau khi nhận điện thoại thì anh ta tự động xóa sạch lịch sử cuộc gọi. Những lần đi công tác tỉnh chính là cơ hội vàng cho cặp đôi này hẹn hò, còn bình thường khi chồng An ở nhà, hãn hữu lắm mới liên lạc. Đến lúc này, An chỉ biết kêu trời và bái phục trình “đi đêm” của chồng. Nhưng anh ta cũng chưa biết rằng “đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”!

Theo Trí Thức Trẻ




***********************

10 đất nước yên bình nhất trên thế giới

Dưới đây là 10 quốc gia có cuộc sống yên bình nhất thế giới. Và nếu có cơ hội được chọn vùng đất để sinh sống, bạn sẽ chọn đất nước nào cho mình?

1. Iceland
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 1
 
Iceland từ lâu vẫn là một trong những quốc gia hòa bình nhất trên thế giới và tránh xa các cuộc mâu thuẫn lớn. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đã đến vùng đất này để xem ánh sáng ảo diệu - "Bắc Cực quang" cùng những tảng băng trôi vĩ đại, và điểm văn hóa độc đáo tại thủ đô Reykjavik.
 
2. Đan Mạch
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 2
 
Đan Mạch dẫn đầu trong danh sách đất nước hòa bình nhất trên thế giới. Dù Copenhagen, thủ đô của Đan Mạch từng bị chiếm đóng bởi Đức quốc xã trong suốt thế chiến II, đất nước này cũng không nổ ra cuộc chiến tranh nào. Lí do là vì người dân Đan Mạch thích tập trung vào các vấn đề kinh tế hơn là những mâu thuẫn quân sự. Người Đan Mạch nổi tiếng bởi sự thân thiện, cởi mở và nhiệt tình.
 
3. New Zealand
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 3
 
Với tỉ lệ tội phạm trong dân số nhỏ, New Zealand là quốc gia tuyệt vời để sinh sống. Vẻ đẹp tự nhiên, các sông băng trên núi ngoạn mục, các bãi biển tuyệt vời thu hút nhiều du khách đến đây du lịch. Và đây chính là nơi diễn ra những cảnh phim chiến đấu của bộ phim Lord of the Ring.
 
4. Áo
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 4
 
Thiếu niên Áo đã được quyền đi bầu từ tuổi 16, và được phép uống rượu bia khi chính thức 18 tuổi. Đây là một đất nước có điều kiện sống và phát triển tuyệt vời, môi trường trong sạch, hệ thống giao thông tốt và tỷ lệ tội phạm vô cùng thấp. Mức sinh hoạt cũng không phải quá cao, với 4$ bạn có thể mua một chai rượu vang nhâm nhi cho riêng mình.
 
5. Thụy Sĩ
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 5
 
Bí quyết để người dân nơi đây luôn cảm thấy hạnh phúc, mạnh khỏe đó là các nhà chức trách đã đầu tư rất tốt vào vấn đề giáo dục, y tế và các phúc lợi tuyệt vời cho công dân của mình.
 
6. Phần Lan
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 6
 
Phần Lan nổi tiếng về giáo dục và luôn đặt giáo dục làm trung tâm nên chính phủ nước này luôn có nhiều chính sách khuyến học, học bổng cho các sinh viên trên khắp thế giới.
 
7. Canada
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 7
 
Canada là đất nước có tiêu chuẩn cuộc sống tốt nhất thế giới. Với những thành phố an toàn và sạch sẽ, người dân vô cùng thân thiện, Canada xứng đáng là thành phố đáng để sinh sống.
 
8. Thụy Điển
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 8
 
Là một trong 10 những nước yên bình nhất thế giới, chất lượng cuộc sống ở Thụy Điển rất cao, thời gian nghỉ dưỡng dành cho gia đình nào mới sinh con là 15 tháng cùng với các quyền lợi hỗ trợ khác.
 
9. Bỉ
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 9
 
Nằm ở vị trí trung tâm của châu Âu, quốc gia nhỏ bé này nẵm giữ một địa thế vô cùng đặc biệt. Brussels, thủ đô của Bỉ là nơi đặt trụ sở của Liên minh châu Âu và NATO. Bỉ tự hào vì vẻ đẹp thời kì trung cổ và các lâu đài hùng vĩ. Tỉ lệ giết người và tội phạm ở đây vô cùng thấp. Và nếu bạn yêu bia và sô-cô-la thì đừng bỏ lỡ thiên đường này nhé!
 
10. Singapore
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 10
 
Singapore là đất nước tỉ lệ tội phạm thấp, yên bình và giàu có, Singapore luôn nỗ lực trở thành “người hàng xóm” thân thiện, phát triển về kinh tế và xã hội.
 
Nguồn: Yan News

************************

Tuyệt chiêu khử mùi hôi của các loại thịt

Ngâm cá trong nước vo gạo 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp cá hết nhớt và khử được mùi tanh.

1. Thịt vịt

Tuyệt chiêu khử mùi hôi của các loại thịt 1
  

Thịt vịt thường có mùi hôi vì thế trong quá trình nấu, nếu không biết cách khử mùi, món thịt vịt sẽ mất đi phần hấp dẫn. Để món vịt không bị hôi, trước khi luộc nên bóp với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc. Cho một mẩu gừng đập dập vào nồi luộc. Như vậy vịt sẽ hết mùi hôi mà món vịt của bạn luôn thơm ngon, hấp dẫn.

2. Cá

Tuyệt chiêu khử mùi hôi của các loại thịt 2
  

Sau khi đã làm sạch cá (bỏ mang, đánh vẩy, cắt vây, bỏ ruột) để khử bớt mùi tanh, bạn có thể dùng muối thường hoặc muối hạt chà xát lên cá. Với những loại cá có mùi tanh mạnh, phải bỏ thật sạch màng đen, gân máu trong bụng cá nữa, rồi rửa cá kỹ lại bằng nước sạch. Muốn chắc ăn hơn, hãy ngâm cá trong nước vo gạo hoặc nước muối khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, cá sẽ sạch nhớt và khử được mùi tanh.

3. Thịt lợn

Tuyệt chiêu khử mùi hôi của các loại thịt 3
 
* Thịt và xương lợn

Thông thường, những con lợn khỏe mạnh, được chăn nuôi "sạch" thịt sẽ rất thơm và ngon. Tuy nhiên, thị trường hiện nay bán tràn lan những con lợn được nuôi bằng cám tăng trọng vì vậy thịt lợn thường có mùi hôi. Nếu mua phải loại thịt này, bạn hãy luộc thịt trong nước sôi khoảng 3 phút rồi chắt nước đổ đi, rửa lại miếng thịt mới chế biến tiếp thành các món khác. Hoặc khi đun nấu bạn cho vào thịt 3 - 5 cọng rơm, sau khi luộc sôi vài phút thì vớt ra để ráo nước, sau đó tiếp tục chế biến món ăn, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon.

Khi làm món thịt luộc, ta cho vào thịt một củ hành đập dập vào, hành sẽ giúp khử mùi hôi tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, chị em có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon. Việc hớt bọt thường xuyên cùng giúp thịt sạch và đỡ hôi hơn.

* Cật lợn

Cắt quả cật làm đôi theo chiều dọc, dùng dao thái thịt lạng bỏ phần mỡ bên trong cho thật sạch để cật không bị hôi. Rửa sạch cật heo bằng chút nước lạnh pha muối, sau đó cho quả cật đã rửa sạch vào thau nước lạnh có pha chút muối và gừng để tạo độ giòn và khử mùi hiệu quả (bạn có thể thay rượu và gừng bằng dấm nhé), ngâm khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước. Lúc này bạn có thể để nguyên quả cật để luộc hay thái lát mỏng vừa ăn để xào, nấu.

4. Thịt bò

Tuyệt chiêu khử mùi hôi của các loại thịt 4
  

Với nhiều người, thịt bò có vị gây và khó ăn hơn thịt lợn. Do đó, nếu không tìm cách loại bỏ hết mùi gây, họ sẽ cảm thấy rất khó chịu với món ăn. Cách xử lý là hãy cho bò vào nồi nước lạnh (nước ngập miếng thịt bò) rồi cho lên bếp đun nóng lên (chứ không sôi). Lúc này, bề mặt thịt sẽ nóng và ngưng kết lại, làm cho mùi gây trong miếng thịt giảm đi, lúc đó vớt ra, thái miếng và chế biến thành các món theo ý. Tuy nhiên, cách làm này chỉ nên dành cho món bò nấu, hầm, thái miếng lớn.

Ngoài ra, các bạn có thể rửa sạch miếng thịt bò với nước rồi dùng rượu rửa lại, hoặc ngâm thịt bò trong rượu, để khoảng 15 phút, rồi xả lại bằng nước sạch, thịt bò sẽ bớt mùi và khi chế biến cũng thơm ngon hơn. Để thịt bò thơm ngon hấp dẫn hơn, ngoài việc ướp với tỏi theo cách thông thường, bạn có thể nướng củ hành khô, bóc lớp vỏ cháy bên ngoài rồi giã hành, ướp cùng thịt bò và tỏi.

Theo Ngôi sao




***********************

Sự thật đằng sau những con búp bê bị "ma ám" nổi tiếng


Hé lộ câu chuyện có thật xung quanh những con búp bê có sở thích kỳ lạ là luôn muốn chiếm giữ tâm hồn, thể xác của người chủ và hay phá rối đồ đạc trong nhà.

1. Búp bê Mandy
 
Câu chuyện bắt đầu xảy ra vào năm 1991 khi một người phụ nữ tên Mereanda tặng con búp bê này cho Bảo tàng Quesnel ở British Columbia, Canada. Bà kể rằng, vào một đêm, bà bị đánh thức bởi tiếng khóc lạ dưới tầng hầm.
 
Khi xuống kiểm tra, bà phát hiện cửa sổ mở toang, một con búp bê cũ kĩ đang ngồi trên đó nhìn bà chăm chăm. Quá sợ hãi, sáng hôm sau, bà đã đem con búp bê tới tặng Bảo tàng và người ta đặt tên nó là Mandy.
 
Sự thật đằng sau những con búp bê bị "ma ám" nổi tiếng 1
 
Mandy là một con búp bê được sản xuất ở Anh hay Đức vào năm 1910 hay 1920. Giờ đây, quần áo của nó đã nhàu nát, cũ kỹ, khuôn mặt nhiều vết nứt. Khi đưa vào bảo tàng, nhiều người cho rằng, Mandy chỉ là một cô búp bê bình thường nhưng ngay sau đó, những điều kỳ lạ đã bắt đầu xuất hiện.
 
Đầu tiên là việc những nhân viên bảo tàng không tìm được bữa trưa của mình dù họ đã cất chúng trong tủ. Họ đã đi tìm khắp nơi nhưng cuối cùng tìm thấy chúng trong ngăn kéo nhỏ.
 
Kỳ lạ hơn, nhiều vật dụng khác của nhân viên cũng "không cánh mà bay". Mỗi đêm, người bảo vệ bảo tàng nói rằng họ nghe thấy những tiếng chân đi lại xung quanh phòng nhưng họ không phát hiện thấy bóng dáng một ai.
 
Từ những mối nghi ngờ sẵn có, người ta bắt đầu điều tra về nguồn gốc của búp bê Mandy. Tuy nhiên, không một ai biết Mandy đến từ đâu và ra đời như thế nào. Chỉ biết rằng, hình như con búp bê này có một quyền năng lạ thường, được tích tụ trong nhiều năm.
 
Sự thật đằng sau những con búp bê bị "ma ám" nổi tiếng 2
 
Lúc đầu, Mandy được đặt ngay tại lối đi vào. Những vết nứt nẻ trên gương mặt cộng thêm nụ cười và cái nhìn bí ẩn khiến nhiều người cảm thấy hoảng sợ. Sau đó, người ta đã chuyển Mandy đến một căn phòng riêng biệt.
 
Tuy nhiên, không hiểu vì  lý do gì mà nhiều người đến quay phim và chụp ảnh Mandy nhưng tất cả đều bị che lấp bởi một luồng sáng kỳ lạ, rồi chỉ sau khoảng 5 giây tất cả các máy đều tự động vụt tắt. Khi sang các phòng khác trong bảo tàng, chiếc máy này hoạt động bình thường.
 
Một số du khách kể lại rằng, khi đến thăm bảo tàng, họ cảm nhận như có một ánh mắt luôn dõi theo. Thỉnh thoảng người ta vẫn thấy mắt của Mandy chớp chớp nhìn họ, nhiều người thấy con búp bê di chuyển sang một vị trí khác rồi chỉ trong nháy mắt nó lại trở về chỗ cũ.
 
2. Huyền thoại về búp bê Robert
 
Khi nói đến những con búp bê "ma ám", búp bê Robert của Mỹ được cho là nổi tiếng nhất. Búp bê Robert chính là nguồn cảm hứng để các nhà làm phim xây dựng nhân vật búp bê đáng sợ Chucky trong bộ phim nổi tiếng "Ma búp bê".
 
Robert thuộc về chủ sở hữu là Robert Eugene Otto. Năm 1906, cô hầu gái Bahamas đã tự tay làm con búp bê cao khoảng 91cm tặng cậu bé Eugene. Nhiều người cho rằng, chính cô hầu gái này đã nguyền rủa món đồ chơi này sau khi cha mẹ của Robert tỏ thái độ không hài lòng với cô. Ngay sau khi cô hầu gái này bỏ đi, các sự việc bí ẩn bắt đầu xảy ra, gây rắc rối cho gia đình Otto.
 
Sự thật đằng sau những con búp bê bị "ma ám" nổi tiếng 3
 
Robert đã đặt tên cho búp bê bằng chính tên của mình và rất thích nói chuyện với nó, những người khẳng định là con búp bê đã cất giọng đáp lại. Họ cũng nói rằng, món đồ chơi này có thể thay đổi biểu cảm theo ý thích và có thể tự di chuyển về nhà riêng của mình.
 
Hàng xóm nói với nhau đã nhìn thấy con búp bê di chuyển từ cửa sổ này đến cửa sổ khác khi gia đình Otto đi vắng. Các thành viên trong gia đình thì nghe thấy tiếng cười khanh khách lạnh lẽo phát ra từ món đồ chơi này.
 
Búp bê Robert gây ra nhiều câu chuyện dị thường vào ban ngày, nhưng vào ban đêm nó chỉ tập trung "chơi" với cậu bé Eugene Robert. Những vật dụng trong nhà tự động bị vỡ hoặc biến mất; đồ thủy tinh và vàng bạc trong phòng ăn tự rơi, vỡ; quần áo tự bị xé rách; những bộ chăn đệm tự động co rúm lại, nhàu nát.
 
Eugene Robert bỗng nhiên yếu dần đi, cậu bé trở nên kỳ lạ. Cứ mỗi tối, cậu bé lại lẻn qua cửa sổ và đi lang thang trong đêm. Khi bố mẹ cậu bắt đầu để ý và phàn nàn cũng là lúc họ nhận thấy có chuyện không ổn. Eugene cứ luôn miệng nói: "Robert làm đấy!". Và rồi người ta bắt đầu bàn tán việc chính con búp bê Robert đã gây ra những chuyện này.
 
Dần dần, những câu chuyện kỳ lạ cứ liên tiếp xảy ra, người nhà của Eugene Robert lần lượt ra đi trong nghi vấn. Ngay cả khi Eugene cưới vợ, những chuyện kỳ lạ tiếp tục xảy ra.
 
Sự thật đằng sau những con búp bê bị "ma ám" nổi tiếng 4
 
Ngay từ khi cưới nhau, Eugene đã thỏa thuận với vợ là phải luôn cho Robert ở cạnh hai vợ chồng. Nhưng rồi tai họa vẫn ập tới, búp bê Robert dường như chỉ muốn giữ Eugene cho riêng nó. Sau khi cưới, vợ Eugene tự nhiên hóa dại và chết không rõ nguyên nhân.
 
Khi Eugene qua đời, Robert được chuyển tới tay người chủ mới. Người chủ mới này cũng không thoát khỏi sự ám ảnh, phá rối của búp bê Robert. Quá sợ hãi, người chủ mới nhanh chóng bỏ đi còn Robert được trao lại cho Viện Bảo tàng Martello, Key West.
 
Kể cả khi được đưa vào bảo tàng, nhiều người kể rằng, con búp bê sẽ nguyền rủa bất cứ ai chụp ảnh nó mà không xin phép, nếu búp bê Robert đồng ý, nó sẽ nghiêng nhẹ đầu bày tỏ sự cho phép. Du khách quên không thực hiện điều này phải quay lại để xin tha thứ vì những gì họ quay được trong chuyến đi bởi những chiếc camera của họ luôn bị hỏng một cách bí ẩn sau đó.
 
3. Búp bê Annabelle
 
Vào năm 1970, một phụ nữ khi đi qua một cửa hàng đồ cũ đã phát hiện ra búp bê Annabelle xinh xắn và mua về cho con gái mình để làm quà. Cô con gái rất thích Annabelle nên đặt nó trên đầu giường.
 
Tuy nhiên, sau đó ít lâu, các hiện tượng kỳ lạ bắt đầu xảy ra. Con búp bê có thể tự di chuyển qua các căn phòng dù không ai đụng vào nó. Những mẩu giấy da cũ kỹ cũng xuất hiện với những dòng chữ nguệch ngoạc của trẻ con. Có ngày người ta còn thấy con búp bê đứng thẳng dậy trên đôi chân làm bằng vải...
 
Sự thật đằng sau những con búp bê bị "ma ám" nổi tiếng 5
 
Quá sợ hãi, cô gái bắt đầu đi tìm nhà ngoại cảm để giải đáp những hiện tượng kỳ lạ thì được biết, trong búp bê Annabelle có linh hồn của một cô bé đã mất khi xây dựng căn nhà này. Linh hồn này nói rằng, nó rất thích cô chủ của nó hiện nay và muốn ở lại.
 
Cả nhà đồng ý và tiếp tục giữ búp bê trong nhà. Nhưng những hiện tượng kỳ lạ này ngày càng gia tăng. Một người bạn nam sau khi đến chơi nhà đã bị búp bê tấn công và cào rách bụng lẫn ngực một cách tàn nhẫn.
 
Cô gái quyết định liên lạc với 2 nhà ngoại cảm nổi tiếng. Cặp đôi ngoại cảm này cho biết, linh hồn bên trong không phải là của một cô bé, mà là của một con quỷ thích nói dối để được gần gũi với các cô gái nhằm chiếm giữ tâm hồn họ.
 
Sự thật đằng sau những con búp bê bị "ma ám" nổi tiếng 6
 
Quá sợ hãi, chủ nhân của Annabelle sau đó đã trao tặng lại con búp bê cho Viện bảo tàng huyền bí Warren, thuộc làng Moodus, thị trấn East Haddam, bang Connecticut, Mỹ và được mọi người ở đây trông giữ.
 
Bí ẩn còn bỏ ngỏ
 
Dù ở cả ba trường hợp trên, các nhà khoa học đã tới tìm hiểu và nghiên cứu nhưng dường như mọi nghi vấn vẫn đi vào bế tắc. Nhà nghiên cứu Johua P. Warren cho rằng, có một nguồn năng lượng xung quanh những con búp bê này.
 
Dường như, bên trong sâu thẳm của mỗi búp bê có một con người thực sự ở trong đó. Dù đã chỉ ra được vài nghi vấn nhưng bí ẩn về những con búp bê "ma ám" này vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.
 
Nguồn Yan News

**********************
Chai Nhựa

Bạn có bao giờ chú ý hay quan tâm đến các chai nhựa đựng nước uống hoặc những sản phẩm khác mua ở các cửa hàng? Hầu hết các thức uống như nước trái cây, Soda, Iced teas, Smoothies v.v… đều được chứa trong các loại chai bằng plastic trên đó có ghi các con số trong một khung hình tam giác, chúng có nghĩa gì?
Dưới đáy mỗi chai đều có đóng dấu một con số nằm trong một khung hình tam giác. Con số này có thể là số ‘1’, số ‘2’… cho đến số ‘7’
Trong một số gia đình và các cửa hàng thực phẩm, chúng ta thường thấy chai, hộp nhựa được sử dụng lại để đựng nước, dầu ăn, dấm… Nhiều người cho rằng, các chai, hộp nhựa này sau khi đã được súc rửa sạch thì an toàn mà không biết rằng độc tính vẫn có thể phát tác trong quá trình sử dụng.
Chịu khó xem kỹ dưới đáy chai, ta có thể thấy rõ ràng các con số bên trong những hình tam giác, ví dụ như bình nước uống của học sinh thường mang số 7, chai nước tinh khiết, chai sữa hoặc nước ép trái cây có số 1, còn các chai dầu ăn, các lọ mỹ phẩm hay có số 2, bên dưới đáy các hộp mì ăn liền bằng nhựa thì có số 5… Cũng nên biết các thông tin về những con số đó.

Số 1: Thay thế cho PET - nhựa polyethylene terephthalate. Các chai nhựa đựng đồ uống khi tái sử dụng nếu đựng nước nóng quá 70 độ C không chỉ biến dạng mà còn phân giải ra các chất có hại cho sức khỏe. Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, chế phẩm nhựa này nếu sử dụng quá 10 tháng có thể sinh ra các chất gây ung thư.
Số 2: HDPE – polyethylene mật độ cao. Các chai nhựa này thường là màu đục, có khả năng chịu nhiệt tới 110 độ C, được dùng đựng thực phẩm, sữa tắm hoặc các vật có độ tinh khiết cao. Đây là một trong 3 loại plastic an toàn.
Số 3: PVC – nhựa PVC. Hình tam giác với số 3 bên trong có thể gặp ở các sản phẩm như áo mưa, vật liệu xây dựng, mảnh nhựa hoặc hộp nhựa. Nhựa PVC giá rẻ, có độ dẻo cao, song chỉ chịu được 81 độ C. Có 2 con đường khiến loại nhựa này trở nên độc hại: quá trình sản xuất chưa tụ hợp hoàn toàn đơn phân tử vinyl clorua, và chất độc có trong bản thân chất làm dẻo. Các chất độc này sẽ hòa tan ra khi gặp nhiệt độ cao và chất béo, nếu tích tụ lâu trong cơ thể sẽ gây ung thư.
Số 4: LDPE – polyethylene mật độ thấp. Khả năng chịu nhiệt không cao, nhất là các màng bọc thực phẩm sẽ bị tan chảy nếu nhiệt độ quá 110 độ C, ngấm vào thực phẩm sẽ để lại trong cơ thể người chất dẻo không phân giải được. Bên cạnh đó, chất béo trong thực phẩm cũng sẽ khiến các chất độc hại trong màng bọc hòa tan ra. Vì vậy, khi dùng lò vi ba, hãy nhớ bóc lớp màng bọc bên ngoài.
Số 5: PP – nhựa PP. Hộp dùng trong lò vi sóng thường sử dụng loại nhựa này do khả năng chịu nhiệt đạt 130 độ C. Khi tái sử dụng, cần thận trọng trong quá trình làm sạch.
Số 6: PS – polystyrene. Thường có ở các hộp mì ăn liền, hộp đựng đồ ăn nhanh. Dù chúng có khả năng chịu nhiệt và lạnh cao, nhưng không được dùng trong lò vi ba vì khi bị nóng sẽ tan ra các chất hóa học. Bên cạnh đó, cũng không được dùng đựng đồ có chất acid mạnh, chất kiềm mạnh, vì sẽ phân giải ra chất polystyrene có hại cho cơ thể. Nên tránh loại plastic này.
Số 7: PC – nhựa PC được sử dụng rất phổ biến, nhất là làm chai sữa, ly dùng 1 lần… Nếu chai nhựa PC có sử dụng chất BPA, sẽ rất có hại cho cơ thể. Đối với ly nhựa thông thường, chú ý không đựng nước nóng. Nếu nhận thấy trên bề mặt nhựa có vết, lập tức bỏ ngay vì đó có thể là các ổ vi khuẩn mà mắt thường không thấy.

Truong Kim Anh chuyển

*********************

Rộn ràng đạp xe khỏa thân trên đường phố Mỹ

Hàng nghìn người đạp xe đạp khỏa thân đồng loạt đổ xuống đường phố Portland, bang Oregon, Mỹ tối ngày 7/6 vừa qua trong một hoạt động được tổ chức thường niên có tên “Ngày đạp xe khỏa thân thế giới” với ý nghĩa thúc đẩy sử dụng xe đạp thay vì ô tô.
Trong ngày đạp xe khỏa thân, những người khó chịu 
với cảnh này được cảnh sát khuyên "đừng ra đường"


Hầu như tất cả những chiếc xe đạp tham gia hoạt động đều được trang trí bằng đèn nhấp nháy ở bánh xe. Khi xuống đường, những người đi xe đạp khỏa thân sẽ đồng loạt rung chuông tạo nên những âm thanh và hình ảnh vui tai vui mắt. Ông Carl Larson - người đại diện ban tổ chức cho biết, “đây vừa là một bữa tiệc, vừa là hoạt động biểu tình”.

Hoạt động khỏa thân đạp xe vì mục đích khuyến khích mọi người bỏ xe máy chuyển sang đi xe đạp được tổ chức thường niên tại 75 thành phố trên đất Mỹ và hơn 20 đất nước khác trên thế giới tuy nhiên hoạt động tại thành phố Portland được coi là có quy mô lớn nhất với 8.000 người tham dự vào năm ngoái.

Không giống như tại những thành phố khác, hoạt động này tại Portland được báo cáo với cảnh sát với tính chất là hoạt động biểu tình. Bên cạnh những người nhận biết được ý nghĩa của ngày đạp xe khỏa thân và cảm thấy thích thú với hoạt động này, còn có không ít những người dân địa phương cảm thấy nhức mắt và phiền hà khi hoạt động này diễn ra.

Đại diện cảnh sát địa phương, ông Peter Simpson cho biết, “chúng tôi nhận được một số lời phàn nàn từ người dân xung quanh khu phố tuy nhiên nhìn chung mọi người đều không lo ngại nhiều”. “Với những người dân không muốn thấy cảnh này, lời khuyên tốt nhất của chúng tôi với họ là đừng ra ngoài đường”.

Một số hình ảnh khác trong Ngày đạp xe khỏa thân lần thứ 11 được tổ chức tại thành phố Portland:

Portland là thành phố có quy mô tổ chức Ngày đạp xe khỏa thân lớn nhất thế giới

Những người tham dự coi đây vừa là hoạt động biểu tình vừa là hoạt động giải trí

Năm 2013, tại thành phố Portland,có 8.000 người đăng ký tham dự ngày biểu tình này

Những người biểu tình đang chuẩn bị hành trang để đạp xe xuống phố

Bên cạnh một số ý kiến phàn nàn, phần lớn 
người dân khu phố đều thích thú trước hoạt động này
Trang Trần (Theo Reuters)

***************************

Nhảy lầu tự tử vì “người tình trên mạng” xấu xí


Sự việc xảy ra 2 ngày sau khi Mark Anthony Perez gặp “người tình trên mạng” của mình. Sau buổi gặp gỡ, Anthony Perez đã bày tỏ sự thất vọng với người tình trên trang cá nhân trước khi quyết định nhảy lầu tự tử từ tầng 4 một khu mua sắm ở Philippines.

“Tôi đã nghĩ rằng em thật sự xinh đẹp nhưng tôi thật ngu ngốc vì vào vẻ đẹp của em. Nhưng vẻ đẹp đó chỉ được tạo ra bởi những phần mềm chỉnh sửa”, Anthony Perez viết trên trang cá nhân.

Người bạn gái giấu tên của Anthony Perez là một nhân vật khá nổi tiếng trên cộng đồng mạng tại Philippines vì những hình ảnh xinh đẹp của cô thường xuyên được đăng tải trên trang Facebook và Twitter. 

Hình ảnh được cho là hiện trường của vụ tự tử được một nhân chứng chia sẻ lên Internet
Hình ảnh được cho là hiện trường của vụ tự tử được một nhân chứng chia sẻ lên Internet

Được biết cô gái này thường xuyên dùng các ứng dụng trên điện thoại di động và các phần mềm chỉnh sửa ảnh để giúp cho những hình ảnh cô đăng tải trên Internet trở nên xinh đẹp và lôi cuốn hơn, từ đó giúp cô trở nên nổi tiếng và được nhiều người theo đuổi, một trong số đó là Anthony Perez.

Cô gái này đã gặp gỡ và đồng ý làm người yêu với Anthony Perez cách đây 4 tháng, nhưng do khoảng cách xa nên 2 người chỉ liên lạc và nói chuyện với nhau qua Internet hay điện thoại mà chưa hề gặp mặt nhau.

Sau 4 tháng hẹn hò trên mạng, cả 2 đã quyết định sẽ gặp mặt nhau trực tiếp ở ngoài đời. Tuy nhiên, khi được nhìn dung nhan thật của người bạn gái mình, Anthony đã thực sự thất vọng và bị sốc.

Theo chia sẻ của người thân, Anthony Perez đã khóc rất nhiều và mất kiểm soát sau cuộc gặp mặt trước khi có quyết định dại dột tự cướp đi mạng sống của mình.

Anthony Perez đã tử vong sau cú nhảy từ tầng 4 trước khi xe cấp cứu được gọi đến hiện trường. 

Nhiều nhân chứng cho biết họ rất kinh hoàng khi chứng kiến cái chết của chàng trai trẻ, trong khi đó cảnh sát cũng không tiến hành điều tra vụ việc khi được biết quyết định tự tử là lựa chọn từ chính nạn nhân.

T.Thủy
Theo Pinoy Trending
***************************






























































Song Phương chuyển
*************************
TẮM BIỂN LOÃ THỂ

Tắm biển hôm nay loã thể chơi
Không quần chẳng áo cởi truồng vui
Thím Bẩy chào mời cái bụng
Dì Tư nổi hứng cũng đứng khoe đùi

Ngã ba sung sướng khi ngồi tủi
Đứng khóc om sùm lúc tối thui
Dòm em cởi ôi đã mắt
Gặp hẹ no hair thật súi qúa trời

Biên Hòa trái bưởi bự to ôi !
Lỗ rún tròn tròn dưới ngực phơi
Trần truồng xuống biển mê bơi
Nằm ngửa dưới nước chào mời thi nhân

“Bác” Hồ lúc sống rất ần cần
 Cháu “bác” nào ngon “bác” nắn gân
 Nguyễn Thị Minh Khai ăn nằm
Chồng nàng bắt được “bác” đành lậy van

 Lê Đắc



Lê Đắc Chuyển ( Còn Nữa )
**************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 12 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một người đàn ông sống tại Philippines đã nhảy lầu để tự tử từ tầng 4 một trung tâm thương mại ở nước này sau khi quá thất vọng với “người tình trên mạng” mà anh đã gặp cách đó 2 ngày.

**************

Cảnh sát cưỡng hiếp phụ nữ Ấn Độ ngay tại đồn

Viên cảnh sát giở trò đồi bại với một phụ nữ khi cô tới đồn để gặp người chồng đang bị tạm giữ vì tội sở hữu vũ khí trái phép.

Hôm 11/6, giám đốc công an quận Hamirpur, bang Uttar Pradesh cho biết, ông đã nhận đơn khiếu nại của một phụ nữ về việc cảnh sát tại trụ sở Sumerpur đã hãm hiếp cô vào đêm 9/6, The Live Post đưa tin.

Dân làng Katra tức giận sau vụ hai bé gái được phát hiện trong tư thế treo cổ trong một vườn cây gần nhà sau vụ hiếm dâm tập thể. Ảnh: BBC.
Dân làng Katra tức giận sau vụ hai bé gái được phát hiện trong tư thế treo cổ trong một vườn cây gần nhà sau vụ hiếm dâm tập thể. Ảnh: AP.

Theo lời khai của người phụ nữ, sau khi viên cảnh sát Rahul Pandey vòi tiền hối lộ để thả chồng cô nhưng không thành công, ông ta đã hãm hiếp cô.

“Vào lúc 11h30, ông Pandey đã đưa tôi vào phòng và cưỡng bức”, người phụ nữ nói với kênh CNN-IBN đồng thời cho biết thêm, 3 cảnh sát khác chứng kiến vụ việc nhưng họ đã không can thiệp.

Nạn nhân đã rời đồn cảnh sát vào khoảng 3h sáng và 3 tiếng sau đó, chồng của cô đã được thả. Người phụ nữ cho biết, cảnh sát đã đe dọa, nếu cô tiết lộ vụ việc, họ sẽ lại bắt giữ chồng cô.

Giới chức bắt giữ tên Pandey ngay sau vụ việc và đang truy lùng 3 tên còn lại hiện bỏ trốn.

Đây là trường hơp mới nhất trong hàng loạt vụ cưỡng hiếp và giết người tại Uttar Pradesh – bang đông dân nhất của Ấn Độ. Hôm 28/5, người ta đã phát hiện thi thể hai chị em 14 và 15 tuổi treo trên cây ở ngôi làng Katra, huyện Badaun sau khi một nhóm đàn ông thay nhau cưỡng hiếp họ.

Sinh viên bị cưỡng bức tập thể khi mừng tổng thống nhậm chức

Cảnh sát hộ tống một người phụ nữ ra khỏi đám đông đang theo dõi lễ nhậm chức của tân Tổng thống Ai Cập ở quảng trường hôm 8/6 sau khi nhóm đàn ông cưỡng hiếp cô.



*********************

Những thành phố du lịch đắt đỏ nhất thế giới

London từ lâu được biết đến như một trong những nơi có chi phí tốn kém và theo xếp loại của TripAdvisor, đây cũng là thành phố du lịch đắt đỏ nhất thế giới năm 2014.

Trong danh sách 45 điểm du lịch đắt đỏ nhất thế giới theo xếp hạng của TripAdvisor, thủ đô Anh London đã vượt qua Oslo, Na Uy giành vị trí quán quân. Trong số 10 thành phố đắt đỏ nhất có 7 nằm ở châu Âu, trong khi tại châu Á là tập hợp của các thành phố có giá cả phải chăng nhất.

130920171809-london-eye-landsc-1763-8248

London là thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

Theo thống kê nói trên, một buổi tối đi dạo và nghỉ đêm tại khách sạn 4 sao ở London sẽ tốn khoản tiền tương đương khoảng 10,5 triệu đồng, đắt gấp ba lần chi phí này ở Hà Nội. Trong khi đó, du khách tới Paris được khuyến cáo không nên uống nước dọc các đại lộ bởi đây là thành phố có giá cả đồ uống đắt nhất thế giới. Hai ly Martini tại đây có giá trung bình là hơn một triệu đồng.

2014 cũng là năm thứ hai liên tiếp New York là thành phố có những khách sạn cao giá nhất. Một đêm ở khách sạn 4 sao có giá trung bình là 7,3 triệu đồng, cao gấp 4 lần so với Bangkok.

Về ẩm thực, bữa tối ở Stockholm tốn nhiều tiền nhất. Số tiền mà du khách trả cho một bữa tối dành cho hai người ở thủ đô của Thụy Điển đủ để trả cho cả chi phí ở khách sạn 4 sao cộng tiền taxi, cocktails và bữa tối cho hai người khi đến Hà Nội.

Cũng theo thống kê của Trip Advisor, thành phố Oslo thua London trong danh sách tổng thể những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, nhưng thủ đô Na Uy vẫn giữ vị trí số một về giá taxi cao. Ở Oslo, đi khoảng 3km bạn phải trả số tiền tương đương 1,2 triệu đồng, trong khi ở thành phố rẻ nhất cho chi phí taxi là Jakarta thì bạn chỉ phải trả khoảng 60.000 đồng.

Danh sách 10 thành phố du lịch đắt đỏ nhất thế giới:

  1. London
  2. Paris
  3. New York
  4. Stockholm
  5. Oslo
  6. Zurich
  7. Copenhagen
  8. Helsinki
  9. Toronto
  10. Sydney
Như Bình (theo CNN)

*********************

Lễ khai mạc World Cup 2014 hoành tráng nhất lịch sử

Với chi phí lên tới 90 triệu USD cùng sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao trong làng giải trí, lễ khai mạc World Cup 2014 hứa hẹn sẽ diễn ra sôi động nhất lịch sử World Cup.

0h ngày 13/6, Lễ khai mạc World Cup 2014, Zing.vn tường thuật trực tiếp.

Sao ca nhạc tề tựu tại Arena de Sao Paulo

Theo báo chí Brazil, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff sẽ không mời nhiều chính khách như lễ khai mạc ở các giải trước đó. Bà Rousseff chỉ mời một số người đồng cấp của những quốc gia có đội tuyển tham dự World Cup. Phần lớn số vé mời còn lại được ban tổ chức gửi tới 150 cựu cầu thủ từng vô địch thế giới, “Vua phá lưới mọi thời đại” người Pháp Just Fontaine (15 bàn tại World Cup 1958) và thậm chí cả cựu tuyển thủ Ai Cập Abou Treika.


Sân vận động Arena de Sao Paulo – nơi diễn ra trận khai mạc World Cup giữa Brazil và Croatia vẫn đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị.

Lễ khai mạc World Cup 2014 không chỉ là nơi hội tụ của các ngôi sao bóng đá mà còn thu hút rất nhiều ca sĩ nổi tiếng trên thế giới. Ngoài 3 ca sĩ thể hiện bài hát chính We are one là Pitbull, Jennifer Lopez và Claudia Leitte, rất nhiều ngôi sao ca nhạc nổi tiếng thế giới như Santana, Wyclef, Arlindo Cruz, Ricky Martin, Sergio Mendez, Carlinhos Brown, Rodrigo Alexey, Beyonce, Sir Paul McCartney - huyền thoại The Beatles và Shakira – bồ yêu của trung vệ Gerard Pique cũng tới để chia vui cùng các tín đồ môn thể thao vua.

Sir Paul McCartney, huyền thoại The Beatles cũng sẽ tới dự lễ khai mạc World Cup 2014. Ảnh: Telegraph.
Sir Paul McCartney, huyền thoại The Beatles cũng sẽ tới dự lễ khai mạc World Cup 2014. Ảnh: Telegraph.

Là quốc gia nổi tiếng về lễ hội, nên trong buổi lễ khai mạc không thể thiếu những vũ công với những điệu samba bốc lửa. Theo dự kiến có khoảng 660 nghệ sĩ trên khắp đất nước Brazil sẽ tề tựu về Arena de Sao Paulo. Ngoài ra, 60.000 khán giả cũng tới đây để tận hưởng bầu không khí lễ hội. Chưa kể khoảng 1 tỷ người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới sẽ theo dõi trực tiếp buổi lễ 4 năm mới có 1 lần qua truyền hình hoặc internet.

90 triệu USD đổi lấy 2 giờ lễ hội

Truyền thông Brazil đưa tin, lễ khai mạc World Cup 2014 kéo dài chừng 2 giờ đồng hồ với nhiều tiết mục hoành tráng tập trung vào ba chủ đề chính là bóng đá, thiên nhiên và con người Brazil. Và để thỏa mãn nhu cầu của tất cả những ai quan tâm đến buổi lễ khai mạc, ban tổ chức World Cup đã phải đầu tư ra số tiền lên tới 90 triệu USD.

Chủ nhà Brazil đổ rất nhiều tiền cho lễ khai mạc giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Ảnh:
Chủ nhà Brazil đổ rất nhiều tiền cho lễ khai mạc giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Ảnh: Tsmplug.com.

Người đại diện của BTC khẳng định chi phí cho ngày khai hội bóng đá thế giới không quá lớn. Tuy nhiên, đây lại là số tiền cao nhất từ trước tới nay chi ra cho một buổi lễ khai mạc World Cup.

Riêng quả cầu phát sáng khổng lồ đã tiêu tốn của ban tổ chức tới 15 triệu USD. Số tiền này gần bằng tổng chi phí Nam Phi chi ra cho lễ khai mạc World Cup cách đây 4 năm. Nếu đem so với chi phí lễ khai mạc Olympic London 2012, số tiền chủ nhà World Cup 2014 bỏ ra để đổi lấy 2 giờ lễ hội tại Arena Corinthians cao gần gấp đôi.

Theo kế hoạch, lễ khai mạc World Cup 2014 diễn ra từ lúc 17h00 đến 19h00 (giờ GMT) ngày 12/6 (từ 0h - 2h ngày 13/6 theo giờ Việt Nam, Zing.vn tường thuật trực tiếp).


Chính phủ Brazil vẫn chưa thể xoa dịu làn sóng biểu tình dữ dội của công nhân viên tàu điện ngầm Sao Paulo dù chỉ còn 2 ngày nữa là World Cup khởi tranh.



**********************

Già làng Ấn Độ ra lệnh cưỡng bức tập thể thiếu nữ

Một hội đồng làng ở miền đông Ấn Độ đã ra lệnh cho 12 người đàn ông cưỡng hiếp cô gái 20 tuổi sau khi nạn nhân bị phát hiện có quan hệ tình cảm với chàng trai làng khác.

Lệnh trừng phạt được ban hành vào đêm 21/1 tại ngôi làng ở quận Birbhum, bang Tây Bengal, Ấn Độ. Cảnh sát trưởng C.Sudhakar cho biết, cô gái đã bí mật yêu một chàng trai ở ngôi làng lân cận 5 năm qua. Hôm 20/1, chàng trai đến nhà cô gái để tính chuyện hôn nhân và bị người dân trong làng phát hiện.

Người dân Ấn Độ bức xúc trước vấn nạn cưỡng hiếp hiện nay. Ảnh: AP.

Sau đó, vị trưởng làng đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp với sự tham gia của cô gái 20 tuổi cùng với người yêu. Cặp tình nhân bị trói vào hai gốc cây và phải đóng tiền phạt 25.000 rupee mỗi người.

Khi cha mẹ cô gái nói gia đình họ quá nghèo và không có số tiền lớn như vậy, hội đồng làng liền ra lệnh hiếp cô gái để trừng phạt. Vị trưởng làng tuyên bố: “Gia đình cô ta không thể trả tiền, vì vậy hãy tận hưởng cô gái và vui vẻ đi”.

Người yêu của cô gái được thả vì đồng ý đóng đủ số tiền phạt trong vòng một tuần lễ, còn cô gái bị 12 người đàn ông cưỡng hiếp tập thể. Hai ngày sau khi vụ việc xảy ra, gia đình cô gái mới dám trình báo cảnh sát. Nạn nhân được đưa vào một bệnh viện địa phương tối hôm 22/1 trong tình trạng nguy kịch. Hiện sức khỏe cô gái dần hồi phục.

12 nghi phạm trong vụ cưỡng hiếp và vị già làng đã bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ cho quá trình điều tra. Trước đó, vào năm 2010, trưởng làng Birbhum cũng từng bắt ba cô gái diễu hành khỏa thân trước đám đông vì tội “quan hệ tình cảm với đàn ông làng khác”.

Theo Người Lao Động

*********************


10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc

Vốn nổi tiếng là món ăn Trung Hoa nhưng sự thật thì xuất xứ của chúng lại đến từ những nơi khác trên thế giới.

1. Gà sốt tàu xì
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 1
 
Chúng ta thường được giới thiệu nó như một món đặc sản của người Hồ Nam. Tuy nhiên, món ăn này lại do một đầu bếp người Trung Quốc ở New York nghĩ ra.
 
2. Hoành thánh cua chiên
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 2
 
Với lớp vỏ bánh là hoành thánh, chúng dễ khiến chúng ta lầm tưởng đây là một món “rặt” Trung Hoa. Nhưng sự thật là, với lớp nhân có lớp cream cheese, đây là một món do người Mỹ tạo ra. Nguyên liệu đó vốn không hiện diện ở Châu Á.
 
3. Bánh may mắn
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 3
 
Nơi xuất xứ thật sự của món quen thuộc này thật ra chính là Nhật Bản với tên gọi “senbei”.
 
4. Xào thập cẩm
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 4
 
Dù chưa xác định được nguồn gốc rõ ràng nhưng qua cách kết hợp những-thứ-còn-lại-trong-nhà-bếp, chúng ta có thể đoán nó đến từ một người Mỹ sinh sống tại Trung Quốc.
 
5. Nước sốt vịt
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 5
 
Nước sốt vịt là một phiên bản Mỹ hóa của nước sốt mận Trung Quốc. Nó có màu da cam từ quả mơ và rất phổ biến ở Trung Quốc.
 
6. Sườn xào chua ngọt
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 6
 
Vị chua ngọt của nước sốt rõ ràng là đến từ Mỹ vì chính vị bột cà chua quen thuộc. Ở Trung Quốc sốt tương xay vẫn thông dụng hơn, đồng thời họ cũng ít khi dùng sườn heo chiên cắt thành từng miếng như ở Mỹ.
 
7. Trứng chiên Thượng Hải
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 7
 
Xuất xứ của món này chính là trứng ốp lết của người Trung - Mỹ dành cho những người công nhân làm tại đường ray tàu lửa với trứng và rau củ là thành phần chính.
 
8. Bò xào bông cải
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 8
 
Được biết đến đầu tiên ở Mỹ với thịt bò kết hợp với bông cải xanh - một nguyên liệu không thể có ở châu Á. Tuy nhiên, người Trung Quốc đã thay thế bông cải xanh bằng bông cải ở đây, tạo ra một hương vị khác hẳn.
 
9. Gà sốt cam
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 9
 
Với hương vị ngọt hơn, gà sốt cam tạiTrung Quốc có hương vị hoàn toàn khác với gà sốt cam được chế biến tại Mỹ với vị ngọt hơn.
 
10. Súp trứng
 
10 món ăn quen thuộc thường bị gắn mác Trung Quốc 10
 
Có hai điểm khác nhau giữa súp trứng tại Mỹ và Trung Quốc đó chính là tại Mỹ, súp trứng được bày trong một chiếc đĩa và thành phần súp có thêm bột bắp tạo độ sánh.
 
Nguồn: Yan News


*********************


"Kiều nữ Hải Dương" có thể bị quy trách nhiệm hình sự?


(Dân trí) - Hành vi của "kiểu nữ Hải Dương" như các tài xế taxi mô tả, luật sư cho rằng, nếu chứng minh được hậu quả, mức độ tổn hại gây ra với các "nạn nhân", khẳng định được năng lực hành vi của người phụ nữ này thì có thể quy tội với "kiều nữ"...

Liên tiếp các vụ việc tài xế taxi được “kiều nữ Hải Dương” đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng không quần áo hoặc hôn mê bất tỉnh xảy ra ở các tỉnh thành thời gian qua khiến cho tin đồn về người phụ nữ tên Phạm Thị Thanh N. (SN 1974, hộ chiếu mang quốc tịch Mỹ) trở thành có căn cứ hơn.

Sự việc ngày 30/5 với một tài xế được đưa vào bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu chưa xong thì mới đây, ngày 8/6, báo chí lại tiếp tục được thông báo về việc một bác tài khác được đưa đến bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng từ một khách sạn tại Đà Lạt. Mô típ chung của những sự việc này được các tài xế thuật lại sau khi được cứu chữa là, họ được “kiều nữ Hải Dương” gọi xe đi tuyến đường dài, phải nghỉ đêm dọc đường. Tại khách sạn, tài xế được người phụ nữ này cho uống một loại thuốc chưa xác định và rồi tỉnh lại trong bệnh viện.

Cơ quan công an đã phải nhiều lần làm việc với người phụ nữ được gọi là “kiều nữ Hải Dương” này nhưng mọi việc hiện vẫn chưa được làm rõ. Dư luận có nhiều ý kiến đặt vấn đề, nếu chuyện các tài xế bị “lột đồ”, bất tỉnh, phải đưa vào viện cấp cứu sau khi uống thứ thuốc lạ người phụ nữ này đưa là việc có thật thì hành vi của “kiều nữ Hải Dương” có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
 
Sự việc này, nếu có, gây xâm hại đến tinh thần, sức khỏe của các cá nhân cụ thể như thế nào, PV Dân trí đã cuộc trao đổi với Luật sư Bùi Văn Dinh – Nguyên Giám đốc Công ty TNHH Luật Viễn Đông (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) để tìm hiểu vấn đề này.
Người tài xế taxi trong sự việc xảy ra ngày 30/5 tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.\
Người tài xế taxi trong sự việc xảy ra ngày 30/5 tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Về vụ việc xảy ra tại Lâm Đồng ngày 8/6, người tài xế taxi được đưa vào nhập viện trong tình trạng hôn mê bất tỉnh, sau khi tỉnh lại mới kể về việc được “kiều nữ Hải Dương” cho uống một loại thuốc lạ kèm 2 viên panadol, luật sư Dinh phân tích, trước hết cần chờ kết luận của cơ quan điều tra để xác định xem có đúng người phụ nữ này cho bác tài uống thuốc lạ dẫn đến hiện tượng như trên không.

Nếu khẳng định được việc này thì trường hợp tài xế taxi bị tổn hại về sức khoẻ mà tỷ lệ thương tật từ 11% trở lên hoặc dưới 11% nhưng công an xác định “kiều nữ Hải Dương” thực hiện hành vi này nhiều lần đối với cùng một người hoặc với nhiều người, bà này có thể bị xem xét về hành vi phạm tội “cố ý gây tổn hại cho sức khoẻ người khác” theo Điều 104 BLHS. Trong trường hợp này, tài xế phải chứng minh được mức độ tổn hại cho sức khoẻ của mình do hành vi của bà N. gây ra đến mức đủ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều luật này.

Nếu “người bị hại” không bị tổn hại về sức khoẻ nhưng bị ảnh hưởng nghiêm trọng về nhân phẩm, danh dự, làm họ bị bàn tán, bị xấu hổ với đám đông… thì có thể bị truy cứu vào tội “làm nhục người khác”. Hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm này phải có tính chất nghiêm trọng ở mức vượt qua ranh giới xử lý hành chính thì mới chuyển sang chế tài hình sự.

Luật sư Dinh cũng giả sử, có tài xế nào vì việc này mà tử vong thì lại có thể bị xem xét và khởi tố người thực hiện hành vi về tội “giết người” theo quy định của Điều 93 BLHS.

Trở lại với sự việc tương tự xảy ra với tài xế taxi ở Hà Nội hôm 30/5, luật sư Dinh đặt câu hỏi về cách thức “kiều nữ Hải Dương” để chiêu dụ đưa được nạn nhân vào khách sạn. Ông Dinh cho rằng, trách nhiệm làm rõ “chiêu trò” này là của cơ quan điều tra cũng như việc làm rõ mục đích kiều nữ này đưa tài xế taxi vào khách sạn để làm gì?

“Chị này cố đưa người tài xế vào khách sạn để cho uống thứ thuốc chưa xác định khiến nạn nhân bất tỉnh để thực hiện hành vi cướp tài sản hay để cưỡng bức buộc quan hệ tình dục?” – luật sư nêu nghi vấn.

Làm rõ được cách thức và mục đích và hậu quả gây ra từ hành vi của “kiều nữ” thì người phụ nữ này mới phải chịu trách nhiệm hình sự về tội danh tương ứng với vi phạm của mình theo các điều luật quy định trong BLHS. Cách thức người phụ nữ này sử dụng để dụ các tài xế vào nghỉ trong khách sạn hòng thực hiện hành vi phạm tội sẽ được coi là một tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm m khoản 1 Điều 48 Bộ luật hình sự (dùng thủ đoạn xảo quyệt, tàn ác để phạm tội). Căn cứ vào tình tiết này, cơ quan tố tụng có thể định mức hình phạt đối với người phạm tội.

Từ khía cạnh điều kiện chịu trách nhiệm hình sự đối với cá nhân, luật sư Bùi Văn Dinh phân tích, vì hành vi như mô tả của người phụ nữ này được coi là bất bình thường, lại có thông tin cho rằng “kiều nữ Hải Dương” có tiền sử mắc bệnh tâm thần, nếu xác định đúng là người này đã cho các tài xế taxi uống thuốc lạ thì cơ quan điều tra cũng cần phải đưa “tội nhân” đi giám định tâm thần, sức khỏe để làm căn cứ xem xét có khởi tố bị can hay không.

Tình huống tiếp theo đặt ra, kết quả giám định thể hiện “kiều nữ Hải Dương” đủ năng lực thực hiện hành vi, đủ điều kiện chịu trách nhiệm hình sự thì cơ quan điều tra sẽ ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với người phụ nữ này và tiến hành các quy trình tố tụng theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp kết quả giám định thể hiện người này khi phạm tội bị mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình (tức là người không có năng lực trách nhiệm hình sự) thì “kiều nữ Hải Dương” không phải chịu trách nhiệm hình sự mà chỉ phải áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh theo Điều 13, Điều 43 và Điều 44 BLHS. 

Nguyễn Dương



****************************
Đám cưới rùng rợn trong "Nhà ma ám" của Lâm Tâm Như

Ngoài ra, những hình ảnh mới được chia sẻ còn tái hiện một tập tục lâu đời và rùng rợn của người Trung Quốc là đám cưới âm phủ (minh hôn) giữa mỹ nữ lầu xanh "danh bất hư truyền" Lục Điệp Ngọc (Lâm Tâm Như) và nhị thiếu gia Hoắc Liên Bình (Lý Sảnh). Đây được coi là một trong những cảnh phim "nặng ký" và quan trọng nhất của Chaoyangmen Inner Street No.81 và là khởi nguồn cho những nỗi nghiệt oan của các cô hồn oan khuất còn vất vưởng trong căn nhà tiếng tăm lẫy lừng Bắc Kinh.

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Lâm Tâm Như vốn là một kỹ nữ lầu xanh tuyệt sắc của thành Bắc Kinh thời đầu dân quốc.

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Sắc đẹp của nàng đã nhanh chóng khiến Hoắc nhị gia đổ gục.

Trong phim, Điệp Ngọc và tam thiếu gia nhà họ Hoắc là Hoắc Liên Tề (Dương Hựu Ninh) vốn được coi là một cặp thanh mai trúc mã xứng đôi. Thế nhưng, thật oan trái khi Điệp Ngọc bị chính người nhà họ Hoắc lừa trong một đám cưới âm hồn.

Vị tân lang không phải là người Điệp Ngọc từng má ấp tay kề, hẹn hò quyến luyến, mà chính là anh trai của Liên Tề - nhị thiếu gia Hoắc Liên Bình (Lý Sảnh), đã qua đời vị bệnh tật nhưng chưa kịp thành hôn. Thế chỗ cho tân lang để cùng bái trời đất, phụ mẫu với tân nương Lục Điệp Ngọc trong ngày đại hỷ lại là một chú gà trống, sau đó Điệp Ngọc sẽ động phòng hoa trúc với xác chết của Hoắc Liên Bình trong một đám cưới rùng rợn nhất mà nàng từng được biết.

Chia sẻ với người hâm mộ về các lễ tục đặc biệt trong đám cưới âm hồn, đạo diễn Diệp Vĩ Dân cho biết: "Sử dụng gà trống để bái đường thành hôn không phải là chuyện xưa nay hiếm trong chế độ cũ ở Trung Quốc, bởi đây được gọi là tập tục minh hôn (đám cưới âm phủ). Minh hôn phần lớn xuất hiện trong những gia đình có người đã chết, đặc biệt là những nhà giàu có con trai không may chết yểu, buộc phải tìm một cô gái không quyền thế danh phận để tổ chức hôn lễ".

Ngoài ra, loạt hình nhân vật với tựa đề "Tiền thế kim sinh" cũng là điểm gây chú ý mà Chaoyangmen Inner Street No.81 giới thiệu tới người xem lần này. 3 nhân vật của hiện tại gồm Ngô Trấn Ninh, Lâm Tâm Như và Mạc Tiểu Kỳ được xếp cạnh là xác khô nhân vật Hoắc nhị gia Liên Bình của Lý Sảnh, được coi là nhân vật của tiền kiếp. Đặc biệt, hình ảnh lễ bái đường minh hôn giữa mỹ nữ lầu xanh Điệp Ngọc với gà trống cũng được giới thiệu tới khán giả, tiết lộ một trong những tình tiết rùng rợn nhất của phim.

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Điệp Ngọc (Lâm Tâm Như) lại phải bái đường với một chú gà trống trong ngày đại hỷ.

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Cảnh động phòng hoa trúc với một xác chết trong một đám minh hôn ly kỳ, rùng rợn.

Chaoyangmen Inner Street No.81 lấy bối cảnh những năm đầu thời dân quốc (1912 - 1949). Phim nói về mỹ nữ lầu xanh Lục Điệp Ngọc với tài ca vũ sáo nhị và sắc đẹp nổi tiếng khắp thành Bắc Kinh, khiến bao thiếu gia công tử biết tới và mê mẩn, tương tư, trong đó có tam thiếu gia nhà họ Hoắc uy trấn lẫy lừng là Hoắc Liên Tề.

Sau một vài biến cố, Lục Điệp Ngọc đã được gả cho nhà họ Hoắc, thế nhưng đêm tân hôn nàng mới nhận ra vị tân lang lại là Hoặc nhị gia chứ không phải người nàng yêu. Sau đêm minh hôn, Điệp Ngọc mang thai, và tin đồn thai quỷ trong bụng nàng bắt đầu lan truyền khắp thiên hạ. Người trong nhà họ Hoắc cũng bắt đầu rơi vào tình thế loạn loạn để rồi đi đến chỗ tuyệt vong, để lại căn nhà danh gia vọng tộc nhưng lẩn khuất đầy nghiệt oan, u ám...

Chaoyangmen Inner Street No.81 là bộ phim kinh dị đầu tiên của điện ảnh Hoa ngữ có kinh phí lớn nhất từ trước đến nay (80 triệu NDT), do đạo diễn Diệp Vĩ Dân dàn dựng dựa trên kịch bản của biên kịch nổi tiếng Văn Tuyển. Phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như Lâm Tâm Như, Ngô Chấn Ninh, Dương Hựu Ninh, Lý Sảnh, Mạc Tiểu Kỳ, Hạ Văn Tịch...

Phim được sản xuất với hiệu ứng kỹ thuật hình ảnh 3D, dự kiến sẽ ra mắt người hâm mộ vào 18/7/2014.

Một vài hình ảnh khác của Chaoyangmen Inner Street No.81:

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Vợ cả nhà họ Hoắc khá lo lắng vì không thể đẻ con trai nối dõi.

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Hoặc đại gia bồn chồn trong đám minh hôn của em trai với kỹ nữ lầu xanh.

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Đám tang và đám cưới hòa trong không khí liêu trai, u ám.

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Cô dâu Lục Điệp Ngọc bị giam cầm trong căn phòng của tử khí

Đám cưới rùng rợn trong Nhà ma ám của Lâm Tâm Như

Hoắc đại gia bồng bế cô con gái sau biến cố kinh hoàng mà nhà họ Hoắc phải trải qua.



****************************

Sự khác nhau trước và sau, chỉ có thể là photoshop.

Ảnh động khác biệt trước và sau photoshop

Ảnh động khác biệt trước và sau photoshop



 

Ảnh động khác biệt trước và sau photoshop

Ảnh động khác biệt trước và sau photoshop

 

Ảnh động khác biệt trước và sau photoshop



*******************

"Cáo già đi đêm"

Đàn ông "ăn vụng" chẳng phải là chuyện hiếm, nhưng có những ông chồng lại được chính vợ mình liệt vào dạng "cáo già" bởi trình "đi đêm" của mình.

Đàn ông “ăn vụng” chẳng phải là chuyện hiếm, nhưng có những ông chồng lại được chính vợ mình liệt vào dạng "cáo già" bởi trình “đi đêm” của mình.

Hiền (29 tuổi, Đống Đa, Hà Nội), biết chồng bồ bịch đã một thời gian, nhưng chưa khi nào thành công trong việc đưa tội lỗi tày trời của chồng ra ngoài ánh sáng. Theo linh tính của phụ nữ, Hiền đã lờ mờ đoán được việc chồng léng phéng với gái trẻ từ cách đây gần 3 tháng. Nhưng phải cái, trình “chùi mép” của chồng Hiền quá cao siêu, chẳng kém việc chăn dắt gái trẻ. Thế nên dù đã cố gắng đến mấy nhưng Hiền vẫn chưa thể bắt tại trận việc làm sai trái của lão chồng "cáo già".

Hai tháng trước, một chị làm cùng công ty chồng đã loáng thoáng nhắc đến việc chồng Hiền có mối quan hệ bên ngoài. Nhưng một phần vì tin chồng, phần còn lại thì chủ quan nghĩ rằng chắc do quan hệ giữa hai người ở công ty không được tốt nên có thể chị ấy đơm đặt lên chăng? Sau đó một tuần, cô bạn gái thân của Hiền cũng úp mở hỏi chuyện gia đình xem có vấn đề gì không thì lúc đó Hiền mới định thần, nghĩ lại. Quả là thời gian gần đây, tính tình và cách cư xử của chồng mình cũng khang khác.

Sau khi tham khảo ý kiến của vài bà chị cao thủ trong chuyện vợ chồng, Hiền bắt đầu đóng vai thám tử. Đầu tiên là rà soát lại các mối quan hệ của chồng ở công ty, lờ mờ đoán được “lịch hẹn hò” của anh của ả. Nhưng “quả là siêu cao thủ!”, Hiền đã phải thốt lên như thế sau tròn 1 tuần trời bỏ công bỏ việc bám đuôi đối tượng. Như thể một con sói già lão luyện, anh chồng hành sự kín kẽ chả thua kém vì điệp viên 007, khi cách liên lạc và hẹn hò đều không hở ra một chút xíu sơ sẩy. 7 ngày, 7 cách liên lạc và gặp gỡ, tài tình ở chỗ không hôm nào giống hôm nào. Hôm thì hẹn gặp nhau trong giờ nghỉ trưa, hôm sau lại giữa giờ làm việc rồi khi lại tranh thủ buổi tối khi vợ con sang nhà ngoại.

“Có lần, tôi kiên nhẫn phục ở cổng cơ quan chồng, đến khi thấy anh ta lò dò dắt xe đi ra thì bám theo. Trong bụng đã chắc mẩm quả này chắc chắn sẽ bắt tại trận, đừng hòng thoát. Ai ngờ, tôi lấy làm lạ khi thấy hắn dừng xe ở ngân hàng, nhìn phong thái điềm tĩnh không có nét gì giống như kiểu ăn vụng thậm thụt cả. Tôi chột dạ: hay là nghĩ oan cho hắn. Đợi một hồi, không dám mạo hiểm vào tận nơi kiểm tra vì sợ chồng nhìn thấy sẽ sinh nghi nên đành lủi thủi ra về tay không. Ai ngờ, đến cuối giờ chiều, 'tay trong' của tôi cho biết là chiều hôm ấy chồng không đăng ký lịch đi ngân hàng, cơ quan cũng không có việc gì đột xuất. Lúc đó, mới ngã ngửa người là có bài gửi xe ở ngân hàng và cắm chốt ở đấy, đợi sóng yên bể lặng, ả kia cùng đến rồi mới cùng chồng tôi bắt taxi đi”, Hiền ấm ức kể.

Cũng giống như hoàn cảnh của Hiền, An (Ninh Bình) cũng có chồng “ăn phở” đúng thời gian mang bầu đứa thứ hai. Gã chồng ưa hình thức, nhìn thấy vợ bụng bầu vượt mặt, xấu xí, không đáp ứng được nhu cầu sinh lý nên chạy ra ngoài “ăn vụng”. Vì tin tưởng chồng, cũng đang trong quãng thời gian mang thai mệt mỏi, chồng lại quá khéo khiến An chẳng mảy may nghi ngờ. Gần đến ngày nằm ổ, An mới phát hiện ra “thóp” của chồng. Hóa ra, chồng An đã công khai cặp kè với cô sinh viên thực tập mới ở cơ quan, không biết anh ta câu kéo thế nào mà khiến cô nàng ngây thơ non nớt say như điếu đổ.

"Đi đêm lắm có ngày gặp ma", những lần lén lút đưa cô nhân tình bé nhỏ đi ăn uống của chồng An đã chẳng thể qua mắt bạn bè và người quen của vợ. Nhận được tin tình báo, An như lửa đốt trong lòng, quyết điều tra và bắt tận tay đôi gian phu dâm phụ, phá vỡ hạnh phúc gia đình mà mình mất bao công vun vén bấy lâu. An để ý thì thấy gần đây, ngoài điện thoại hay dùng, chồng có dùng thêm một chiếc điện thoại đen trắng khác, có rình mấy lần chồng đi tắm thì mở ra định xem tin nhắn và lịch sử cuộc gọi.

“Nhưng lần nào cũng công cốc vì lịch sử cuộc gọi, hộp thư đến và cả danh bạ đều trống trơn. Giả vờ hỏi chồng thì chỉ nhận được câu trả lời rằng điện thoại đó dùng dự phòng khi nào máy kia hết pin thì còn liên lạc với khách hàng. Nhìn vẻ ấp úng của chồng khi không thanh minh được việc lịch sử cuộc gọi trống trơn, tôi chắc trăm phần trăm rằng anh ta đã đang 'ăn chả' sau lưng mình. Chỉ có điều, việc lật mặt chẳng dễ như tôi tưởng” - An thở dài.

Công cuộc bắt quả tang chồng của An càng ngày càng rơi vào ngõ cụt, khi dù đã nhờ cậy nhiều bạn bè, “tai mắt” cùng cơ quan chồng nhưng chẳng khi nào các vị “thám tử tại gia” mang lại cho An tin tức gì đáng giá. Công việc của chồng lại đòi hỏi đi nhiều, đi công tác tỉnh có khi tới dăm ngày với về nên càng tạo thêm cơ hội cho việc chồng “ăn ngoài”.

Bụng chửa vượt mặt, lại thêm nỗi chán chường về việc gia đình khiến An đành dùng ván cờ cuối cùng là lần theo manh mối, tìm đến tận nơi ở trọ của cô nhân tình, sau một hồi dọa nạt đòi báo lên tận trường thì “bát phở” của chồng cũng khóc lóc van xin và khai sạch.

Hóa ra, chiếc điện thoại đen trắng được mua dành riêng cho việc hẹn hò, nhưng cô ả sẽ là người chủ động gọi đến, tất nhiên là trừ những khi biết mười mươi chồng An đang ở bên vợ con. Sau khi nhận điện thoại thì anh ta tự động xóa sạch lịch sử cuộc gọi. Những lần đi công tác tỉnh chính là cơ hội vàng cho cặp đôi này hẹn hò, còn bình thường khi chồng An ở nhà, hãn hữu lắm mới liên lạc. Đến lúc này, An chỉ biết kêu trời và bái phục trình “đi đêm” của chồng. Nhưng anh ta cũng chưa biết rằng “đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”!

Theo Trí Thức Trẻ




***********************

10 đất nước yên bình nhất trên thế giới

Dưới đây là 10 quốc gia có cuộc sống yên bình nhất thế giới. Và nếu có cơ hội được chọn vùng đất để sinh sống, bạn sẽ chọn đất nước nào cho mình?

1. Iceland
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 1
 
Iceland từ lâu vẫn là một trong những quốc gia hòa bình nhất trên thế giới và tránh xa các cuộc mâu thuẫn lớn. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đã đến vùng đất này để xem ánh sáng ảo diệu - "Bắc Cực quang" cùng những tảng băng trôi vĩ đại, và điểm văn hóa độc đáo tại thủ đô Reykjavik.
 
2. Đan Mạch
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 2
 
Đan Mạch dẫn đầu trong danh sách đất nước hòa bình nhất trên thế giới. Dù Copenhagen, thủ đô của Đan Mạch từng bị chiếm đóng bởi Đức quốc xã trong suốt thế chiến II, đất nước này cũng không nổ ra cuộc chiến tranh nào. Lí do là vì người dân Đan Mạch thích tập trung vào các vấn đề kinh tế hơn là những mâu thuẫn quân sự. Người Đan Mạch nổi tiếng bởi sự thân thiện, cởi mở và nhiệt tình.
 
3. New Zealand
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 3
 
Với tỉ lệ tội phạm trong dân số nhỏ, New Zealand là quốc gia tuyệt vời để sinh sống. Vẻ đẹp tự nhiên, các sông băng trên núi ngoạn mục, các bãi biển tuyệt vời thu hút nhiều du khách đến đây du lịch. Và đây chính là nơi diễn ra những cảnh phim chiến đấu của bộ phim Lord of the Ring.
 
4. Áo
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 4
 
Thiếu niên Áo đã được quyền đi bầu từ tuổi 16, và được phép uống rượu bia khi chính thức 18 tuổi. Đây là một đất nước có điều kiện sống và phát triển tuyệt vời, môi trường trong sạch, hệ thống giao thông tốt và tỷ lệ tội phạm vô cùng thấp. Mức sinh hoạt cũng không phải quá cao, với 4$ bạn có thể mua một chai rượu vang nhâm nhi cho riêng mình.
 
5. Thụy Sĩ
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 5
 
Bí quyết để người dân nơi đây luôn cảm thấy hạnh phúc, mạnh khỏe đó là các nhà chức trách đã đầu tư rất tốt vào vấn đề giáo dục, y tế và các phúc lợi tuyệt vời cho công dân của mình.
 
6. Phần Lan
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 6
 
Phần Lan nổi tiếng về giáo dục và luôn đặt giáo dục làm trung tâm nên chính phủ nước này luôn có nhiều chính sách khuyến học, học bổng cho các sinh viên trên khắp thế giới.
 
7. Canada
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 7
 
Canada là đất nước có tiêu chuẩn cuộc sống tốt nhất thế giới. Với những thành phố an toàn và sạch sẽ, người dân vô cùng thân thiện, Canada xứng đáng là thành phố đáng để sinh sống.
 
8. Thụy Điển
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 8
 
Là một trong 10 những nước yên bình nhất thế giới, chất lượng cuộc sống ở Thụy Điển rất cao, thời gian nghỉ dưỡng dành cho gia đình nào mới sinh con là 15 tháng cùng với các quyền lợi hỗ trợ khác.
 
9. Bỉ
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 9
 
Nằm ở vị trí trung tâm của châu Âu, quốc gia nhỏ bé này nẵm giữ một địa thế vô cùng đặc biệt. Brussels, thủ đô của Bỉ là nơi đặt trụ sở của Liên minh châu Âu và NATO. Bỉ tự hào vì vẻ đẹp thời kì trung cổ và các lâu đài hùng vĩ. Tỉ lệ giết người và tội phạm ở đây vô cùng thấp. Và nếu bạn yêu bia và sô-cô-la thì đừng bỏ lỡ thiên đường này nhé!
 
10. Singapore
 
10 đất nước yên bình nhất trên thế giới 10
 
Singapore là đất nước tỉ lệ tội phạm thấp, yên bình và giàu có, Singapore luôn nỗ lực trở thành “người hàng xóm” thân thiện, phát triển về kinh tế và xã hội.
 
Nguồn: Yan News

************************

Tuyệt chiêu khử mùi hôi của các loại thịt

Ngâm cá trong nước vo gạo 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp cá hết nhớt và khử được mùi tanh.

1. Thịt vịt

Tuyệt chiêu khử mùi hôi của các loại thịt 1
  

Thịt vịt thường có mùi hôi vì thế trong quá trình nấu, nếu không biết cách khử mùi, món thịt vịt sẽ mất đi phần hấp dẫn. Để món vịt không bị hôi, trước khi luộc nên bóp với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc. Cho một mẩu gừng đập dập vào nồi luộc. Như vậy vịt sẽ hết mùi hôi mà món vịt của bạn luôn thơm ngon, hấp dẫn.

2. Cá

Tuyệt chiêu khử mùi hôi của các loại thịt 2
  

Sau khi đã làm sạch cá (bỏ mang, đánh vẩy, cắt vây, bỏ ruột) để khử bớt mùi tanh, bạn có thể dùng muối thường hoặc muối hạt chà xát lên cá. Với những loại cá có mùi tanh mạnh, phải bỏ thật sạch màng đen, gân máu trong bụng cá nữa, rồi rửa cá kỹ lại bằng nước sạch. Muốn chắc ăn hơn, hãy ngâm cá trong nước vo gạo hoặc nước muối khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, cá sẽ sạch nhớt và khử được mùi tanh.

3. Thịt lợn

Tuyệt chiêu khử mùi hôi của các loại thịt 3
 
* Thịt và xương lợn

Thông thường, những con lợn khỏe mạnh, được chăn nuôi "sạch" thịt sẽ rất thơm và ngon. Tuy nhiên, thị trường hiện nay bán tràn lan những con lợn được nuôi bằng cám tăng trọng vì vậy thịt lợn thường có mùi hôi. Nếu mua phải loại thịt này, bạn hãy luộc thịt trong nước sôi khoảng 3 phút rồi chắt nước đổ đi, rửa lại miếng thịt mới chế biến tiếp thành các món khác. Hoặc khi đun nấu bạn cho vào thịt 3 - 5 cọng rơm, sau khi luộc sôi vài phút thì vớt ra để ráo nước, sau đó tiếp tục chế biến món ăn, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon.

Khi làm món thịt luộc, ta cho vào thịt một củ hành đập dập vào, hành sẽ giúp khử mùi hôi tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, chị em có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon. Việc hớt bọt thường xuyên cùng giúp thịt sạch và đỡ hôi hơn.

* Cật lợn

Cắt quả cật làm đôi theo chiều dọc, dùng dao thái thịt lạng bỏ phần mỡ bên trong cho thật sạch để cật không bị hôi. Rửa sạch cật heo bằng chút nước lạnh pha muối, sau đó cho quả cật đã rửa sạch vào thau nước lạnh có pha chút muối và gừng để tạo độ giòn và khử mùi hiệu quả (bạn có thể thay rượu và gừng bằng dấm nhé), ngâm khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước. Lúc này bạn có thể để nguyên quả cật để luộc hay thái lát mỏng vừa ăn để xào, nấu.

4. Thịt bò

Tuyệt chiêu khử mùi hôi của các loại thịt 4
  

Với nhiều người, thịt bò có vị gây và khó ăn hơn thịt lợn. Do đó, nếu không tìm cách loại bỏ hết mùi gây, họ sẽ cảm thấy rất khó chịu với món ăn. Cách xử lý là hãy cho bò vào nồi nước lạnh (nước ngập miếng thịt bò) rồi cho lên bếp đun nóng lên (chứ không sôi). Lúc này, bề mặt thịt sẽ nóng và ngưng kết lại, làm cho mùi gây trong miếng thịt giảm đi, lúc đó vớt ra, thái miếng và chế biến thành các món theo ý. Tuy nhiên, cách làm này chỉ nên dành cho món bò nấu, hầm, thái miếng lớn.

Ngoài ra, các bạn có thể rửa sạch miếng thịt bò với nước rồi dùng rượu rửa lại, hoặc ngâm thịt bò trong rượu, để khoảng 15 phút, rồi xả lại bằng nước sạch, thịt bò sẽ bớt mùi và khi chế biến cũng thơm ngon hơn. Để thịt bò thơm ngon hấp dẫn hơn, ngoài việc ướp với tỏi theo cách thông thường, bạn có thể nướng củ hành khô, bóc lớp vỏ cháy bên ngoài rồi giã hành, ướp cùng thịt bò và tỏi.

Theo Ngôi sao




***********************

Sự thật đằng sau những con búp bê bị "ma ám" nổi tiếng


Hé lộ câu chuyện có thật xung quanh những con búp bê có sở thích kỳ lạ là luôn muốn chiếm giữ tâm hồn, thể xác của người chủ và hay phá rối đồ đạc trong nhà.

1. Búp bê Mandy
 
Câu chuyện bắt đầu xảy ra vào năm 1991 khi một người phụ nữ tên Mereanda tặng con búp bê này cho Bảo tàng Quesnel ở British Columbia, Canada. Bà kể rằng, vào một đêm, bà bị đánh thức bởi tiếng khóc lạ dưới tầng hầm.
 
Khi xuống kiểm tra, bà phát hiện cửa sổ mở toang, một con búp bê cũ kĩ đang ngồi trên đó nhìn bà chăm chăm. Quá sợ hãi, sáng hôm sau, bà đã đem con búp bê tới tặng Bảo tàng và người ta đặt tên nó là Mandy.
 
Sự thật đằng sau những con búp bê bị "ma ám" nổi tiếng 1
 
Mandy là một con búp bê được sản xuất ở Anh hay Đức vào năm 1910 hay 1920. Giờ đây, quần áo của nó đã nhàu nát, cũ kỹ, khuôn mặt nhiều vết nứt. Khi đưa vào bảo tàng, nhiều người cho rằng, Mandy chỉ là một cô búp bê bình thường nhưng ngay sau đó, những điều kỳ lạ đã bắt đầu xuất hiện.
 
Đầu tiên là việc những nhân viên bảo tàng không tìm được bữa trưa của mình dù họ đã cất chúng trong tủ. Họ đã đi tìm khắp nơi nhưng cuối cùng tìm thấy chúng trong ngăn kéo nhỏ.
 
Kỳ lạ hơn, nhiều vật dụng khác của nhân viên cũng "không cánh mà bay". Mỗi đêm, người bảo vệ bảo tàng nói rằng họ nghe thấy những tiếng chân đi lại xung quanh phòng nhưng họ không phát hiện thấy bóng dáng một ai.
 
Từ những mối nghi ngờ sẵn có, người ta bắt đầu điều tra về nguồn gốc của búp bê Mandy. Tuy nhiên, không một ai biết Mandy đến từ đâu và ra đời như thế nào. Chỉ biết rằng, hình như con búp bê này có một quyền năng lạ thường, được tích tụ trong nhiều năm.
 
Sự thật đằng sau những con búp bê bị "ma ám" nổi tiếng 2
 
Lúc đầu, Mandy được đặt ngay tại lối đi vào. Những vết nứt nẻ trên gương mặt cộng thêm nụ cười và cái nhìn bí ẩn khiến nhiều người cảm thấy hoảng sợ. Sau đó, người ta đã chuyển Mandy đến một căn phòng riêng biệt.
 
Tuy nhiên, không hiểu vì  lý do gì mà nhiều người đến quay phim và chụp ảnh Mandy nhưng tất cả đều bị che lấp bởi một luồng sáng kỳ lạ, rồi chỉ sau khoảng 5 giây tất cả các máy đều tự động vụt tắt. Khi sang các phòng khác trong bảo tàng, chiếc máy này hoạt động bình thường.
 
Một số du khách kể lại rằng, khi đến thăm bảo tàng, họ cảm nhận như có một ánh mắt luôn dõi theo. Thỉnh thoảng người ta vẫn thấy mắt của Mandy chớp chớp nhìn họ, nhiều người thấy con búp bê di chuyển sang một vị trí khác rồi chỉ trong nháy mắt nó lại trở về chỗ cũ.
 
2. Huyền thoại về búp bê Robert
 
Khi nói đến những con búp bê "ma ám", búp bê Robert của Mỹ được cho là nổi tiếng nhất. Búp bê Robert chính là nguồn cảm hứng để các nhà làm phim xây dựng nhân vật búp bê đáng sợ Chucky trong bộ phim nổi tiếng "Ma búp bê".
 
Robert thuộc về chủ sở hữu là Robert Eugene Otto. Năm 1906, cô hầu gái Bahamas đã tự tay làm con búp bê cao khoảng 91cm tặng cậu bé Eugene. Nhiều người cho rằng, chính cô hầu gái này đã nguyền rủa món đồ chơi này sau khi cha mẹ của Robert tỏ thái độ không hài lòng với cô. Ngay sau khi cô hầu gái này bỏ đi, các sự việc bí ẩn bắt đầu xảy ra, gây rắc rối cho gia đình Otto.
 
Sự thật đằng sau những con búp bê bị "ma ám" nổi tiếng 3
 
Robert đã đặt tên cho búp bê bằng chính tên của mình và rất thích nói chuyện với nó, những người khẳng định là con búp bê đã cất giọng đáp lại. Họ cũng nói rằng, món đồ chơi này có thể thay đổi biểu cảm theo ý thích và có thể tự di chuyển về nhà riêng của mình.
 
Hàng xóm nói với nhau đã nhìn thấy con búp bê di chuyển từ cửa sổ này đến cửa sổ khác khi gia đình Otto đi vắng. Các thành viên trong gia đình thì nghe thấy tiếng cười khanh khách lạnh lẽo phát ra từ món đồ chơi này.
 
Búp bê Robert gây ra nhiều câu chuyện dị thường vào ban ngày, nhưng vào ban đêm nó chỉ tập trung "chơi" với cậu bé Eugene Robert. Những vật dụng trong nhà tự động bị vỡ hoặc biến mất; đồ thủy tinh và vàng bạc trong phòng ăn tự rơi, vỡ; quần áo tự bị xé rách; những bộ chăn đệm tự động co rúm lại, nhàu nát.
 
Eugene Robert bỗng nhiên yếu dần đi, cậu bé trở nên kỳ lạ. Cứ mỗi tối, cậu bé lại lẻn qua cửa sổ và đi lang thang trong đêm. Khi bố mẹ cậu bắt đầu để ý và phàn nàn cũng là lúc họ nhận thấy có chuyện không ổn. Eugene cứ luôn miệng nói: "Robert làm đấy!". Và rồi người ta bắt đầu bàn tán việc chính con búp bê Robert đã gây ra những chuyện này.
 
Dần dần, những câu chuyện kỳ lạ cứ liên tiếp xảy ra, người nhà của Eugene Robert lần lượt ra đi trong nghi vấn. Ngay cả khi Eugene cưới vợ, những chuyện kỳ lạ tiếp tục xảy ra.
 
Sự thật đằng sau những con búp bê bị "ma ám" nổi tiếng 4
 
Ngay từ khi cưới nhau, Eugene đã thỏa thuận với vợ là phải luôn cho Robert ở cạnh hai vợ chồng. Nhưng rồi tai họa vẫn ập tới, búp bê Robert dường như chỉ muốn giữ Eugene cho riêng nó. Sau khi cưới, vợ Eugene tự nhiên hóa dại và chết không rõ nguyên nhân.
 
Khi Eugene qua đời, Robert được chuyển tới tay người chủ mới. Người chủ mới này cũng không thoát khỏi sự ám ảnh, phá rối của búp bê Robert. Quá sợ hãi, người chủ mới nhanh chóng bỏ đi còn Robert được trao lại cho Viện Bảo tàng Martello, Key West.
 
Kể cả khi được đưa vào bảo tàng, nhiều người kể rằng, con búp bê sẽ nguyền rủa bất cứ ai chụp ảnh nó mà không xin phép, nếu búp bê Robert đồng ý, nó sẽ nghiêng nhẹ đầu bày tỏ sự cho phép. Du khách quên không thực hiện điều này phải quay lại để xin tha thứ vì những gì họ quay được trong chuyến đi bởi những chiếc camera của họ luôn bị hỏng một cách bí ẩn sau đó.
 
3. Búp bê Annabelle
 
Vào năm 1970, một phụ nữ khi đi qua một cửa hàng đồ cũ đã phát hiện ra búp bê Annabelle xinh xắn và mua về cho con gái mình để làm quà. Cô con gái rất thích Annabelle nên đặt nó trên đầu giường.
 
Tuy nhiên, sau đó ít lâu, các hiện tượng kỳ lạ bắt đầu xảy ra. Con búp bê có thể tự di chuyển qua các căn phòng dù không ai đụng vào nó. Những mẩu giấy da cũ kỹ cũng xuất hiện với những dòng chữ nguệch ngoạc của trẻ con. Có ngày người ta còn thấy con búp bê đứng thẳng dậy trên đôi chân làm bằng vải...
 
Sự thật đằng sau những con búp bê bị "ma ám" nổi tiếng 5
 
Quá sợ hãi, cô gái bắt đầu đi tìm nhà ngoại cảm để giải đáp những hiện tượng kỳ lạ thì được biết, trong búp bê Annabelle có linh hồn của một cô bé đã mất khi xây dựng căn nhà này. Linh hồn này nói rằng, nó rất thích cô chủ của nó hiện nay và muốn ở lại.
 
Cả nhà đồng ý và tiếp tục giữ búp bê trong nhà. Nhưng những hiện tượng kỳ lạ này ngày càng gia tăng. Một người bạn nam sau khi đến chơi nhà đã bị búp bê tấn công và cào rách bụng lẫn ngực một cách tàn nhẫn.
 
Cô gái quyết định liên lạc với 2 nhà ngoại cảm nổi tiếng. Cặp đôi ngoại cảm này cho biết, linh hồn bên trong không phải là của một cô bé, mà là của một con quỷ thích nói dối để được gần gũi với các cô gái nhằm chiếm giữ tâm hồn họ.
 
Sự thật đằng sau những con búp bê bị "ma ám" nổi tiếng 6
 
Quá sợ hãi, chủ nhân của Annabelle sau đó đã trao tặng lại con búp bê cho Viện bảo tàng huyền bí Warren, thuộc làng Moodus, thị trấn East Haddam, bang Connecticut, Mỹ và được mọi người ở đây trông giữ.
 
Bí ẩn còn bỏ ngỏ
 
Dù ở cả ba trường hợp trên, các nhà khoa học đã tới tìm hiểu và nghiên cứu nhưng dường như mọi nghi vấn vẫn đi vào bế tắc. Nhà nghiên cứu Johua P. Warren cho rằng, có một nguồn năng lượng xung quanh những con búp bê này.
 
Dường như, bên trong sâu thẳm của mỗi búp bê có một con người thực sự ở trong đó. Dù đã chỉ ra được vài nghi vấn nhưng bí ẩn về những con búp bê "ma ám" này vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.
 
Nguồn Yan News

**********************
Chai Nhựa

Bạn có bao giờ chú ý hay quan tâm đến các chai nhựa đựng nước uống hoặc những sản phẩm khác mua ở các cửa hàng? Hầu hết các thức uống như nước trái cây, Soda, Iced teas, Smoothies v.v… đều được chứa trong các loại chai bằng plastic trên đó có ghi các con số trong một khung hình tam giác, chúng có nghĩa gì?
Dưới đáy mỗi chai đều có đóng dấu một con số nằm trong một khung hình tam giác. Con số này có thể là số ‘1’, số ‘2’… cho đến số ‘7’
Trong một số gia đình và các cửa hàng thực phẩm, chúng ta thường thấy chai, hộp nhựa được sử dụng lại để đựng nước, dầu ăn, dấm… Nhiều người cho rằng, các chai, hộp nhựa này sau khi đã được súc rửa sạch thì an toàn mà không biết rằng độc tính vẫn có thể phát tác trong quá trình sử dụng.
Chịu khó xem kỹ dưới đáy chai, ta có thể thấy rõ ràng các con số bên trong những hình tam giác, ví dụ như bình nước uống của học sinh thường mang số 7, chai nước tinh khiết, chai sữa hoặc nước ép trái cây có số 1, còn các chai dầu ăn, các lọ mỹ phẩm hay có số 2, bên dưới đáy các hộp mì ăn liền bằng nhựa thì có số 5… Cũng nên biết các thông tin về những con số đó.

Số 1: Thay thế cho PET - nhựa polyethylene terephthalate. Các chai nhựa đựng đồ uống khi tái sử dụng nếu đựng nước nóng quá 70 độ C không chỉ biến dạng mà còn phân giải ra các chất có hại cho sức khỏe. Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, chế phẩm nhựa này nếu sử dụng quá 10 tháng có thể sinh ra các chất gây ung thư.
Số 2: HDPE – polyethylene mật độ cao. Các chai nhựa này thường là màu đục, có khả năng chịu nhiệt tới 110 độ C, được dùng đựng thực phẩm, sữa tắm hoặc các vật có độ tinh khiết cao. Đây là một trong 3 loại plastic an toàn.
Số 3: PVC – nhựa PVC. Hình tam giác với số 3 bên trong có thể gặp ở các sản phẩm như áo mưa, vật liệu xây dựng, mảnh nhựa hoặc hộp nhựa. Nhựa PVC giá rẻ, có độ dẻo cao, song chỉ chịu được 81 độ C. Có 2 con đường khiến loại nhựa này trở nên độc hại: quá trình sản xuất chưa tụ hợp hoàn toàn đơn phân tử vinyl clorua, và chất độc có trong bản thân chất làm dẻo. Các chất độc này sẽ hòa tan ra khi gặp nhiệt độ cao và chất béo, nếu tích tụ lâu trong cơ thể sẽ gây ung thư.
Số 4: LDPE – polyethylene mật độ thấp. Khả năng chịu nhiệt không cao, nhất là các màng bọc thực phẩm sẽ bị tan chảy nếu nhiệt độ quá 110 độ C, ngấm vào thực phẩm sẽ để lại trong cơ thể người chất dẻo không phân giải được. Bên cạnh đó, chất béo trong thực phẩm cũng sẽ khiến các chất độc hại trong màng bọc hòa tan ra. Vì vậy, khi dùng lò vi ba, hãy nhớ bóc lớp màng bọc bên ngoài.
Số 5: PP – nhựa PP. Hộp dùng trong lò vi sóng thường sử dụng loại nhựa này do khả năng chịu nhiệt đạt 130 độ C. Khi tái sử dụng, cần thận trọng trong quá trình làm sạch.
Số 6: PS – polystyrene. Thường có ở các hộp mì ăn liền, hộp đựng đồ ăn nhanh. Dù chúng có khả năng chịu nhiệt và lạnh cao, nhưng không được dùng trong lò vi ba vì khi bị nóng sẽ tan ra các chất hóa học. Bên cạnh đó, cũng không được dùng đựng đồ có chất acid mạnh, chất kiềm mạnh, vì sẽ phân giải ra chất polystyrene có hại cho cơ thể. Nên tránh loại plastic này.
Số 7: PC – nhựa PC được sử dụng rất phổ biến, nhất là làm chai sữa, ly dùng 1 lần… Nếu chai nhựa PC có sử dụng chất BPA, sẽ rất có hại cho cơ thể. Đối với ly nhựa thông thường, chú ý không đựng nước nóng. Nếu nhận thấy trên bề mặt nhựa có vết, lập tức bỏ ngay vì đó có thể là các ổ vi khuẩn mà mắt thường không thấy.

Truong Kim Anh chuyển

*********************

Rộn ràng đạp xe khỏa thân trên đường phố Mỹ

Hàng nghìn người đạp xe đạp khỏa thân đồng loạt đổ xuống đường phố Portland, bang Oregon, Mỹ tối ngày 7/6 vừa qua trong một hoạt động được tổ chức thường niên có tên “Ngày đạp xe khỏa thân thế giới” với ý nghĩa thúc đẩy sử dụng xe đạp thay vì ô tô.
Trong ngày đạp xe khỏa thân, những người khó chịu 
với cảnh này được cảnh sát khuyên "đừng ra đường"


Hầu như tất cả những chiếc xe đạp tham gia hoạt động đều được trang trí bằng đèn nhấp nháy ở bánh xe. Khi xuống đường, những người đi xe đạp khỏa thân sẽ đồng loạt rung chuông tạo nên những âm thanh và hình ảnh vui tai vui mắt. Ông Carl Larson - người đại diện ban tổ chức cho biết, “đây vừa là một bữa tiệc, vừa là hoạt động biểu tình”.

Hoạt động khỏa thân đạp xe vì mục đích khuyến khích mọi người bỏ xe máy chuyển sang đi xe đạp được tổ chức thường niên tại 75 thành phố trên đất Mỹ và hơn 20 đất nước khác trên thế giới tuy nhiên hoạt động tại thành phố Portland được coi là có quy mô lớn nhất với 8.000 người tham dự vào năm ngoái.

Không giống như tại những thành phố khác, hoạt động này tại Portland được báo cáo với cảnh sát với tính chất là hoạt động biểu tình. Bên cạnh những người nhận biết được ý nghĩa của ngày đạp xe khỏa thân và cảm thấy thích thú với hoạt động này, còn có không ít những người dân địa phương cảm thấy nhức mắt và phiền hà khi hoạt động này diễn ra.

Đại diện cảnh sát địa phương, ông Peter Simpson cho biết, “chúng tôi nhận được một số lời phàn nàn từ người dân xung quanh khu phố tuy nhiên nhìn chung mọi người đều không lo ngại nhiều”. “Với những người dân không muốn thấy cảnh này, lời khuyên tốt nhất của chúng tôi với họ là đừng ra ngoài đường”.

Một số hình ảnh khác trong Ngày đạp xe khỏa thân lần thứ 11 được tổ chức tại thành phố Portland:

Portland là thành phố có quy mô tổ chức Ngày đạp xe khỏa thân lớn nhất thế giới

Những người tham dự coi đây vừa là hoạt động biểu tình vừa là hoạt động giải trí

Năm 2013, tại thành phố Portland,có 8.000 người đăng ký tham dự ngày biểu tình này

Những người biểu tình đang chuẩn bị hành trang để đạp xe xuống phố

Bên cạnh một số ý kiến phàn nàn, phần lớn 
người dân khu phố đều thích thú trước hoạt động này
Trang Trần (Theo Reuters)

***************************

Nhảy lầu tự tử vì “người tình trên mạng” xấu xí


Sự việc xảy ra 2 ngày sau khi Mark Anthony Perez gặp “người tình trên mạng” của mình. Sau buổi gặp gỡ, Anthony Perez đã bày tỏ sự thất vọng với người tình trên trang cá nhân trước khi quyết định nhảy lầu tự tử từ tầng 4 một khu mua sắm ở Philippines.

“Tôi đã nghĩ rằng em thật sự xinh đẹp nhưng tôi thật ngu ngốc vì vào vẻ đẹp của em. Nhưng vẻ đẹp đó chỉ được tạo ra bởi những phần mềm chỉnh sửa”, Anthony Perez viết trên trang cá nhân.

Người bạn gái giấu tên của Anthony Perez là một nhân vật khá nổi tiếng trên cộng đồng mạng tại Philippines vì những hình ảnh xinh đẹp của cô thường xuyên được đăng tải trên trang Facebook và Twitter. 

Hình ảnh được cho là hiện trường của vụ tự tử được một nhân chứng chia sẻ lên Internet
Hình ảnh được cho là hiện trường của vụ tự tử được một nhân chứng chia sẻ lên Internet

Được biết cô gái này thường xuyên dùng các ứng dụng trên điện thoại di động và các phần mềm chỉnh sửa ảnh để giúp cho những hình ảnh cô đăng tải trên Internet trở nên xinh đẹp và lôi cuốn hơn, từ đó giúp cô trở nên nổi tiếng và được nhiều người theo đuổi, một trong số đó là Anthony Perez.

Cô gái này đã gặp gỡ và đồng ý làm người yêu với Anthony Perez cách đây 4 tháng, nhưng do khoảng cách xa nên 2 người chỉ liên lạc và nói chuyện với nhau qua Internet hay điện thoại mà chưa hề gặp mặt nhau.

Sau 4 tháng hẹn hò trên mạng, cả 2 đã quyết định sẽ gặp mặt nhau trực tiếp ở ngoài đời. Tuy nhiên, khi được nhìn dung nhan thật của người bạn gái mình, Anthony đã thực sự thất vọng và bị sốc.

Theo chia sẻ của người thân, Anthony Perez đã khóc rất nhiều và mất kiểm soát sau cuộc gặp mặt trước khi có quyết định dại dột tự cướp đi mạng sống của mình.

Anthony Perez đã tử vong sau cú nhảy từ tầng 4 trước khi xe cấp cứu được gọi đến hiện trường. 

Nhiều nhân chứng cho biết họ rất kinh hoàng khi chứng kiến cái chết của chàng trai trẻ, trong khi đó cảnh sát cũng không tiến hành điều tra vụ việc khi được biết quyết định tự tử là lựa chọn từ chính nạn nhân.

T.Thủy
Theo Pinoy Trending
***************************






























































Song Phương chuyển
*************************
TẮM BIỂN LOÃ THỂ

Tắm biển hôm nay loã thể chơi
Không quần chẳng áo cởi truồng vui
Thím Bẩy chào mời cái bụng
Dì Tư nổi hứng cũng đứng khoe đùi

Ngã ba sung sướng khi ngồi tủi
Đứng khóc om sùm lúc tối thui
Dòm em cởi ôi đã mắt
Gặp hẹ no hair thật súi qúa trời

Biên Hòa trái bưởi bự to ôi !
Lỗ rún tròn tròn dưới ngực phơi
Trần truồng xuống biển mê bơi
Nằm ngửa dưới nước chào mời thi nhân

“Bác” Hồ lúc sống rất ần cần
 Cháu “bác” nào ngon “bác” nắn gân
 Nguyễn Thị Minh Khai ăn nằm
Chồng nàng bắt được “bác” đành lậy van

 Lê Đắc



Lê Đắc Chuyển ( Còn Nữa )
**************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm