Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 17 -10-2013 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Nữ diễn viên Hong Kong đã đến thành phố biển Đà Nẵng để du lịch cùng những người bạn: Tăng Chí Vỹ, Phương Lực Thân, Lương Tịnh Kỳ và cựu diễn viên TVB Văn Tụng Nhàn, Diêu Lạc Di trong vòng 3 ngày.

 

**************************

 

Cả gia đình người Việt chết trong vụ tai nạn máy bay Lào

Một lãnh sự Việt Nam tại Pakse cho hay, 5 người gốc Việt, bao gồm 3 người trong một gia đình, thiệt mạng sau vụ tai nạn máy bay Lào trên sông Mekong.

Một quan chức của hãng hàng không quốc gia Lào xác nhận với Bangkok Post rằng, một phi cơ ATR 72 rơi xuống sông Mekong chiều qua khiến 49 người thiệt mạng.

Máy bay gặp nạn khi đang thực hiện lộ trình từ thủ đô Vientiane tới thành phố Pakse, tỉnh Champasak. Phi cơ cất cánh từ thành phố Vientiane vào lúc 14h45 và rơi lúc 16h hôm qua theo giờ địa phương. Vị trí máy bay rơi thuộc huyện Phonthong, tỉnh Champasak và gần biên giới Thái Lan.

Một người dân vớt mảnh vỡ của chiếc máy bay ATR 72 trên sông Mekong hôm 16/10. Ảnh: Thaiza.

"Trong lúc chuẩn bị đáp xuống sân bay ở thành phố Pakse, chiếc máy bay gặp gió mạnh và lao xuống sông Mekong. Chúng tôi không tìm thấy người nào còn sống sót sau vụ tai nạn. Hãng hàng không quốc gia Lào đang thực hiện mọi biện pháp cần thiết để lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường và thông báo cho người thân của hành khách", thông báo của chính phủ Lào nêu rõ.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Thái Lan cho hay, theo thông báo từ giới chức Lào, phi cơ chở 44 hành khách và 5 thành viên tổ bay. 

"Vào thời điểm hiện nay tôi có thể xác nhận toàn bộ 44 hành khách, bao gồm 5 công dân Thái Lan, trên máy bay đã thiệt mạng", AFP dẫn lời người phát ngôn.

Ông Phạm Tuấn Hùng, lãnh sự Việt Nam tại Pakse cho hay, 5 người gốc Việt thiệt mạng sau vụ tai nạn, bao gồm: bà Đào Thị Liễu (người Việt quốc tịch Canada), nữ tiếp viên hàng không Đặng Thị Hiệp, vợ chồng ông Lê Huề và bà Vương Thị Ngân cùng con gái. Gia đình ông bà Ngân sống ở Pakse.

Cũng theo ông Hùng, người thân của gia đình ông bà Ngân đã lập bàn thờ và đang chờ lực lượng cứu hộ vớt thi thể gia đình ông bà để đưa về làm lễ tang.

Trong khi đó, một quan chức của đại sứ quán Hàn Quốc tại Bangkok cho hay, ba công dân Hàn Quốc cũng ngồi trên máy bay xấu số và đã tử vong.

Danh sách hành khách đi trên chuyến bay QV301. Ảnh: Vietnamplus.

Ông Yakua Lopangkao, Tổng giám đốc Cục Hàng không dân sự Lào, nói với Vientiane Times rằng bão Nari là nguyên nhân khiến phi cơ gặp gió mạnh.

Một nhân chứng kể rằng máy bay đang giảm độ cao để hạ cánh thì đột nhiên mũi của nó bốc lên vì gió mạnh. Sau đó phi cơ biến mất dưới dòng sông Mekong.

Lộ trình và vị trí máy bay của hãng hàng không quốc gia Lào rơi trên bản đồ. Ảnh: AFP.

Một người nước ngoài ở thành phố Pakse cho hay, cảnh tượng máy bay rơi rất thảm khốc.

"Ngôi đền Trung Quốc trước nhà tôi trở thành trung tâm cấp cứu. Tôi thấy nhiều thi thể trong đền và người ta liên tục đưa những xác khác tới. Những chiếc xe cứu thương phóng nhanh trên con đường nhiều ổ gà và bùn. Hàng trăm người tập trung gần đền. Một số người tới đó vì tò mò, còn nhiều người khác tới để ngóng tin tức về thân nhân", ông mô tả trong thư điện tử.

Hãng hàng không quốc gia Lào bắt đầu hoạt động từ năm 1976. Nó đã vận chuyển 658.000 hành khách vào năm ngoái. Hiện nay hãng chỉ có 14 phi cơ.

ATR 72 là loại máy bay hai động cơ cánh quạt do công ty ATR, liên doanh giữa Pháp và Italy, chế tạo. Chúng có thể chở tối đa 78 người. Tổ lái của ATR 72 gồm hai phi công.

Theo Tri Thức

 

***********************

 

Hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Lào

Máy bay của hãng hàng không quốc gia Lào, chở 49 người, trong đó có 5 người Việt, rơi xuống sông Mekong và vỡ vụn. Theo ông Phạm Tuấn Hùng, lãnh sự Việt Nam tại Pakse, đến nay, lực lượng cứu hộ đã vớt được 13 thi thể.

Bạn đang xem bài phóng sự ảnh. Nhấn vào đây để xem dưới dạng trình chiếu ("slideshow")
Dân địa phương đổ ra bờ sông Mekong. Chiếc ATR-72 xuất phát từ thủ đô Vientiane đến sân bay quốc tế Pakxe gặp nạn vào khoảng 16h chiều 16/10. Báo The Nation dẫn một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, tháp không lưu ở sân bay Pakse đã khuyến cáo phi công không nên hạ cánh vì tầm nhìn hạn chế do hậu quả của cơn bão Nari. Tuy nhiên, phi công vẫn muốn hạ cánh nhưng bất thành vì gió quá mạnh. Phi công cố gắng tăng độ cao trở lại nhưng đã bị va chạm với một hòn đảo ở giữa sông Mekong. Máy bay vỡ làm hai mảnh và chìm xuống sông. Ảnh: Hilight.kapook.
Theo AFP, các nhân chứng cho biết một trung tâm y tế dã chiến đã được thiết lập tại một ngôi đền ở Pakse gần hiện trường vụ tai nạn. “Tôi nhìn thấy nhiều xác chết nổi trên mặt nước và một số khác thì bị đánh dạt vào bờ”, một cư dân người nước ngoài ở Pakse nói với tờ Bangkok Post của Thái Lan. Ảnh: Hilight.kapook.
Nhiều người ghi lại hình ảnh hiện trường thảm khốc. Lào đã thuê đoàn cứu hộ của Thái Lan sang để phối hợp tìm kiếm thi thể các nạn nhân còn lại. Đích thân Phó tỉnh trưởng tỉnh Champasak đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm. Đến nay, 13 thi thể đã được đưa lên bờ. Các thi thể này được đưa về quản tại chùa Trung Quốc ở quốc lộ 13, Pakse - Champasak. Ảnh: Hilight.kapook.

Theo ông Phạm Tuấn Hùng, lãnh sự Việt Nam tại Pakse, 5 người gốc Việt có mặt trên chuyến bay xấu số bao gồm: Đặng Thị Liễu (quốc tịch Canada gốc Việt), Đặng Thị Hiệp (nữ tiếp viên gốc Việt), vợ chồng ông Lê Huề, bà Vương Thị Ngân cùng con gái mang tên Lào. Gia đình ông bà Ngân sống ở Pakse. Ảnh: Thaiday.

Nhiều mảnh vỡ nằm vương vãi trên bờ sông. Rất có thể chúng đã rơi ngay sau cú va chạm từ trên không. Ảnh: Thaiday.
Reuters miêu tả cảnh được chiếu trên truyền hình Thái Lan cho thấy phân nửa máy bay ATR-72 chìm dưới sông. Ảnh: Thaiday.
Đồ vật trên chiếc máy bay vương vãi trên bờ sông. Ảnh: Thaiday.
 Lao Airlines bắt đầu hoạt động từ năm 1976. Theo Thaiday, hãng hiện có 14 máy bay, trong đó có 6 máy bay ATR-72. Tuy nhiên, Bangkok Post đưa tin, hãng chỉ có 2 chiếc ATR-72. Ảnh: Thaiday.

Theo Tri Thức

 

*************************

 

Thú chơi không giống ai của các đại gia Việt

Bỏ hàng triệu USD để mua xe hơi, máy bay, chi cả chục tỷ xây chùa, điện; sính đồ dát vàng, thích "chơi ngông" mua giường vài tỷ...là những sở thích tốn kém của đại gia Việt.

Sưu tầm xe “khủng”

Không phải là sở thích mới, song thú vui sưu tập những loại xe khủng có giá lên tới hàng triệu đôla của một số doanh nhân trẻ trong nước cũng khiến nhiều người nể phục. Trước đó, giới doanh nhân biết đến Nguyễn Quốc Cường - thành viên HĐQT công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai với bộ sưu tập các loại xe có giá đắt đỏ, trong đó có dòng xe Lamboghini đình đám. Nhưng gần đây, khi chiếc siêu xe Bugatti Veyron giá 1,5-1,7 triệu USD chỉ số ít người trên thế giới sở hữu, đã xuất hiện trên đường phố Sài Gòn và chủ nhân của nó là một doanh nhân trẻ, nhiều người mới vỡ lẽ về vị doanh nhân này. Đó là Phạm Trần Nhật Minh, người thừa kế công ty cổ phần Nhựa Long Thành, có biệt danh Minh “Nhựa”.

Hai trong số những chiếc siêu xe giá "khủng" của Phạm Trần Nhật Minh. Chiếc phía dưới có giá 1,5-1,7 triệu USD và được cho là "hàng hiếm" nhiều người mơ ước sở hữu.

Minh “Nhựa” là một trong số nhiều doanh nhân có thú vui sưu tầm xe hơi. Dàn xe của anh có khi lên tới hàng chục chiếc, toàn những thương hiệu xa xỉ. Từ Lamborghini Aventador đến Ferrari, Rolls-Royce, BMW, Mercedes-Benz… đều được phát hiện trong garage ô tô siêu khủng của doanh nhân này. Không mấy khi tiết lộ về giá trị của dàn siêu xe “khủng” nói trên, nhưng theo thời giá, chiếc xe đắt và độc nhất do Minh “Nhựa” sở hữu lên tới 1,5-1,7 triệu đôla Mỹ.

Bỏ tiền tỷ xây chùa chiền, kim điện

Làm từ thiện là hoạt động được nhiều doanh nhân ưa thích và tham gia, song làm đến đâu, ở mức nào, không phải ai cũng sẵn sàng công bố. Tuy nhiên, với những người bỏ ra làm từ thiện bằng cách xây đền, chùa… thì số tiền cũng ước tính được phần nào, dù thông tin không được công bố.

Kim Điện dát vàng xa xỉ do ông chủ khu du lịch Đại Nam bỏ cả ngàn tỷ xây dựng . Thời điểm hoàn thiện là năm 2005, giá vàng khoảng 6 triệu đồng/lượng.

Huỳnh Uy Dũng - ông chủ khu du lịch Đại Nam - người đình đám với vụ trao quyền thừa kế cho con trai mới 1 tuổi gây xôn xao dư luận suốt thời gian gần đây, là một trong những doanh nhân khá "bạo tay" với việc làm từ thiện. Ông Dũng đã đầu tư xây dựng khu Kim Điện dát vàng với số tiền lên tới cả ngàn tỷ đồng. Không có con số cụ thể, song tổng đầu tư vào hạng mục đền thờ, theo tiết lộ từ ông chủ Đại Nam, khoảng 1.000 tỷ đồng. Thời điểm công trình này được xây dựng, giá vàng thấp nhất là hơn 6 triệu đồng/lượng, nhiều đồn đoán cho rằng, số vàng dùng để dát Kim Điện cũng không phải là ít. Thậm chí, điều khiến nhiều người bất ngờ là vị doanh nhân này còn để lộ thông tin sẽ xây dựng 17 phiên bản tương tự Kim Điện trên cả nước.

Tại Trà Vinh, ông Trầm Bê nổi tiếng với việc chi tiền làm từ thiện, xây đền chùa. Tuy nhiên, những hình ảnh của đại gia đình đại gia này lại được in tại chùa, vô hình trung gây phản cảm.

Trong khi đó, với “ông trùm” ngân hàng Trầm Bê, việc bỏ cả ngàn tỷ ra làm từ thiện bằng cách xây chùa, điện cũng gây được chú ý từ dư luận. Tuy nhiên, việc treo ảnh, tranh gia đình tại chùa ông Trầm Bê ở Trà Vinh của đại gia này gây phản cảm đối với công chúng. Theo tiết lộ từ sư trụ trì, số tiền gia đình ông Bê bỏ vào xây chùa này là 10 tỷ đồng. Tại quê hương vị đại gia này, nhiều ngôi chùa, công trình khác cũng có sự đóng góp của ông.

Chi cả triệu USD mua máy bay

Tại nước ngoài, chuyện mua máy bay riêng của các doanh nhân không có gì lạ. Song ở Việt Nam, cho đến nay, mới có 2 trường hợp mua máy bay riêng là ông chủ Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức và ông chủ Hòa Phát Trần Đình Long. Thương vụ đầu tiên của bầu Đức năm 2008, ông Đức bỏ ra 5,1 triệu để mua trực thăng để phục vụ công việc.

Bầu Đức, ông chủ Hoàng Anh Gia Lai gây bất ngờ với giới doanh nhân và dư luận khi là cá nhân đầu tiên sở hữu máy bay riêng tại Việt Nam. Đến thời điểm này, theo thông tin công bố, cả nước có 2 doanh nhân sở hữu máy bay riêng là Đoàn Nguyên Đức của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và Trần Đình Long của tập đoàn Hòa Phát. Trong ảnh là chiếc máy bay của bầu Đức.

Sau đó, đến năm 2009, ông chủ Hòa Phát Trần Đình Long là doanh nhân thứ hai tại Việt Nam công khai thông tin chi ra số tiền 17,4 tỷ đồng để mang về một chiếc máy bay phục vụ công việc của doanh nghiệp nơi ông này đang làm việc. Tuy vậy, điều khiến nhiều người bất ngờ là số tiền dùng để mua máy bay, bảo dưỡng, làm đường băng… không phải do Hòa Phát chi trả, mà là cá nhân ông Long bỏ ra.  Gần một năm sau, Hòa Phát bất ngờ “lên đời” máy bay, từ 6 chỗ thành 12 chỗ. Dù chưa bao giờ cho đó là sở thích, song việc tiên phong sắm máy bay trong giới doanh nhân của ông chủ Hòa Phát và Hoàng Anh Gia Lai cũng được giới doanh nhân nể vì, do từ trước tới nay, chưa có tiền lệ.

“Sính” đồ dát vàng, vật dụng giá tiền tỷ

Tại Hải Phòng, đại gia “Hải đồ cổ” - biệt danh của Bùi Xuân Hải, Chủ tịch công ty TNHH Hải đồ cổ, cũng nổi danh với bộ sưu tập hàng loạt đồ gốm sứ dát vàng. Từ bộ ấm chén, đến tượng Phật, các loại đèn trang trí, trần thạch cao… đều được dát vàng, như một tác phẩm nghệ thuật. Tổng số vàng dùng để dát số đồ vật này lên tới 1,5 kg.

"Hải đồ cổ" bên các sản phẩm gốm sứ được dát vàng.

Chuyện về chiếc giường 4 tỷ của đại gia Lê Ân cũng được chú ý trong thời gian vừa qua. Theo miêu tả, chiếc giường nói trên được ông đặt mua từ nước ngoài, với mức giá khoảng 175.000 USD được làm thủ công hoàn toàn với những loại nguyên liệu đắt đỏ như len Mông Cổ, lông đuôi ngựa xoăn Mỹ Latinh, gỗ quý…

Phóng to
Chiếc giường xa xỉ gây tranh luận trái chiều từ dư luận trong suốt thời gian vừa qua của đại gia Lê Ân.

Dù có nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí phê phán chuyện khoe mẽ của vị đại gia nói trên, song về độ “chịu chơi” của ông, cánh doanh nhân không ít người cũng phải "chào thua".

 

************************

Ăn thằn lằn để sống sót 19 ngày trong hẻm núi

(NLĐO) – Một ông cụ 72 tuổi vẫn còn sống sót sau 19 ngày lạc trong hẻm núi hẻo lánh hạt Mendocino, bang California - Mỹ nhờ ăn thằn lằn và các loài động vật nhỏ cầm hơi.

 
Ông Gen Penaflor, đến từ TP San Francisco, đi săn cùng một người bạn hôm 24-9 tại khu vực núi đá Bloody trong rừng quốc gia hạt Mendocino. Sau đó, ông đi lạc và trượt chân té xuống hẻm núi bất tỉnh. Khi tỉnh dây, ông đã gọi cho lực lượng cứu hộ nhưng sương mù khiến ông mất phương hướng.
 
Ông Gen Penaflor vẫn còn sống sau 19 ngày mất tích. Ảnh: KTVU
  
Nhận được tin báo từ người bạn của ông Penaflor vào sáng hôm sau, 18 nhân viên cứu hộ nhanh chóng được điều động đến hiện trường tìm kiếm. Mãi đến hôm 12-10, một nhóm thợ săn khác đi qua khu vực này mới nghe thấy tiếng kêu cứu vọng lên từ hẻm núi và dùng hệ thống định vị của điện thoại để xác định vị trí ông Penaflor.
 
Họ dùng áo khoác và nhánh cây làm một cái cáng dã chiến để đưa ông Penaflor ra khỏi hẻm núi. Sau đó, lực lượng cứu nạn có mặt và gọi trực thăng đưa ông Penaflor đến bệnh viện.

Trong suốt những ngày gió rét bị kẹt dưới hẻm núi, ông Penaflor đã sống sót nhờ nấp bên dưới một khúc cây to. Ông bắt sóc, thằn lằn và những động vật nhỏ khác để ăn, dùng lá cây, cỏ để giữ ấm và tận dụng nguồn nước có sẵn tại đây.
Xuân Mai (Theo SF Gate)

 

**************************

Hàn Quốc có cảnh sát “Gangnam Style”

Lực lượng cảnh sát du lịch mới ra mắt của Hàn Quốc diện đồng phục theo kiểu “Gangnam Style”: áo khoác xanh, quần đen, sơ mi xám, kính mát và mũ nồi xanh

Hôm 16-10, Hàn Quốc ra mắt lực lượng cảnh sát du lịch khoảng 100 người gồm cả nam và nữ. Nhiệm vụ của họ là tuần tra các khu vực ở Seoul, bảo vệ du khách thăm thú thủ đô.

Các nhân viên cảnh sát này được tuyển chọn kỹ lưỡng dựa trên khả năng ngôn ngữ. Mỗi người đeo huy hiệu cho thấy họ có thể thành thạo thứ tiếng nào, bao gồm Anh, Nhật và Hoa. Tuy không được trang bị vũ khí nhưng họ có thể gọi cho các sĩ quan cảnh sát chuyên nghiệp hỗ trợ khi phải đối đầu với tội phạm hay những tình huống nguy hiểm.
Cảnh sát du lịch “Gangnam Style” của Hàn Quốc Ảnh: SBS.COM.AU

Đáng chú ý là bộ đồng phục của cảnh sát du lịch Hàn Quốc do chính nhà thiết kế trang phục cho ngôi sao nhạc pop Psy - nổi tiếng với ca khúc Gangnam Style - sáng tạo. Bộ đồng phục này gồm áo khoác xanh, quần đen, sơ mi xám, kính mát và mũ nồi xanh.

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt, Chủ tịch Tổ chức Du lịch Hàn Quốc Lee Charm khẳng định cảnh sát du lịch được thành lập không phải vì đất nước Hàn Quốc thiếu an toàn. Ngược lại, ông tuyên bố: “Các anh chị là những vị đại sứ quảng bá đất nước này để bên ngoài thấy Hàn Quốc an toàn như thế nào”.

Theo trang web Stars and Stripes, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết lực lượng mới này có nhiệm vụ ngăn chặn các hành vi gây khó chịu cho người nước ngoài, chẳng hạn như “chặt chém” và giúp đỡ du khách. Cảnh sát viên Park Jae-hyoung nói: “Những ai bị tài xế taxi hoặc người bán hàng rong “chặt chém” có thể gặp chúng tôi. Chúng tôi sẽ giúp họ giải quyết”.

Ông An Sinyoung, giám đốc xúc tiến du lịch của bộ, nhấn mạnh: “Chúng tôi không theo dõi du khách. Chúng tôi chỉ cố phục vụ nhiều hơn và giúp họ cảm thấy thoải mái”. Ông cũng hy vọng cảnh sát du lịch sẽ giúp cải thiện hình ảnh đất nước Hàn Quốc và không để du khách phải ấm ức kể chuyện họ bị cư xử tệ bạc tại Seoul khi trở về nước. Ông An cho biết đã có một vài báo cáo về hành vi sai trái của khách du lịch nhưng tỉ lệ du khách than phiền gặp phải tình huống khó chịu ngày càng tăng lên. Theo ông, bộ cũng có thể sẽ thành lập các đơn vị cảnh sát du lịch trên đảo Jeju, Busan và Incheon.

Số lượng khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc tăng đều đặn trong mấy năm gần đây và lần đầu tiên vượt qua con số 10 triệu vào năm 2012.

LỤC SAN

 

***********************

 

Anh Quân tháp tùng Mỹ Linh dự tiệc

Vợ chồng diva nhạc nhẹ cùng con gái Anna xuất hiện trong một sự kiện tại TP HCM, tối 15/10.
 
thu-9-9451-1381889969.jpg

Nhạc sĩ Anh Quân hiếm khi xuất hiện ở các sự kiện. Đêm qua, anh bất ngờ hộ tống vợ đi dự tiệc. Cả hai khá tình tứ với nhau.

thu-7-4011-1381889970.jpg

Anna Trương xinh xắn trong kiểu váy trắng giản dị. Cả gia đình Mỹ Linh cùng bay vào TP HCM. Không khí hạnh phúc của họ khiến mọi người ngưỡng mộ.

thu-11-5601-1381889970.jpg

Buổi tiệc có sự xuất hiện của nhiều gương mặt nổi tiếng. Trương Thị May khoe vai trần.

thu-12-8603-1381889971.jpg

Người mẫu Ngọc Quyên.

thu-13-6616-1381889971.jpg

Diễn viên Trương Ngọc Ánh.

thu-15-7879-1381889971.jpg

Á hậu Ngọc Oanh.

thu-16-1892-1381889972.jpg

MC Quỳnh Hương.

thu-8-3938-1381889972.jpg

Ca sĩ Quang Dũng cũng góp mặt.

Tâm Giao
Ảnh: Thắng Hồ

 

********************** 

Xa Thi Mạn khoe ảnh trong chuyến đi bí mật đến Việt Nam

Người đẹp TVB vừa đăng tải trên trang cá nhân những hình ảnh trong chuyến đi đến Đà Nẵng ngày 8/10.

Bạn đang xem bài phóng sự ảnh. Nhấn vào đây để xem dưới dạng trình chiếu ("slideshow")
Nữ diễn viên Hong Kong đã đến thành phố biển Đà Nẵng để du lịch cùng những người bạn: Tăng Chí Vỹ, Phương Lực Thân, Lương Tịnh Kỳ và cựu diễn viên TVB Văn Tụng Nhàn, Diêu Lạc Di trong vòng 3 ngày.
Mới đây, Xa Thi Mạn đăng tải những hình ảnh trong chuyến đi này trên trang cá nhân với dòng chia sẻ: "Tôi là cô gái Việt Nam, bắt cá trên thuyền thật sự rất thú vị".
Xa Thi Mạn tạo dáng bên bể bơi.
Xa Thi Mạn cùng những người bạn của mình trong chuyến đến Việt Nam trong 3 ngày vừa qua.

Theo Trí thức trẻ

 

********************

 

Ảnh Khỏa Thân Đẹp
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org

 

***************************

 

TP HCM khánh thành sớm cầu Sài Gòn 2 

Sau 18 tháng thi công, cầu Sài Gòn 2 đã được đưa vào sử dụng chiều 15/10 sớm 3 tháng so với thời gian dự kiến, góp phần giảm ùn tắc cho cửa ngõ phía Đông của TP HCM.

sg16-8157-1381831586.jpg

Chiều 15/10, UBND TP HCM cùng Công ty Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) đã tổ chức lễ khánh thành công trình cầu Sài Gòn 2.

sg1-2538-1381824483.jpg

Được khởi công ngày 14/4/2012, cầu Sài Gòn 2 dự kiến hoàn thành sau 21 tháng thi công. Tuy nhiên với sự lao động liên tục của gần 600 kỹ sư cùng công nhân, công trình đã hoàn thành sớm 3 tháng so với kế hoạch.

sg9-6488-1381824484.jpg

Cầu Sài Gòn 2 được xây dựng song song với cầu Sài Gòn hiện hữu, dài gần 1 km gồm 30 nhịp được thiết kế có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7.

sg10-4545-1381824485.jpg

Tĩnh không thông thuyền 80 m x 9 m.

sg4-4881-1381824483.jpg

Dự án có tổng kinh phí xây dựng gần 1.500 tỷ đồng, theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao). Đây là một trong những dự án cấp bách của TP HCM nhằm giảm tải cho cầu Sài Gòn hiện hữu, giải tỏa ùn tắc giao thông, nâng cao năng lực lưu thông tại cửa ngõ đông bắc của thành phố.

sg6-9065-1381824484.jpg

Đồng thời, cầu này cũng sẽ đảm bảo tính đồng bộ về quy mô với tuyến xa lộ Hà Nội đã được mở rộng góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội TP HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

sg11-4324-1381824485.jpg

Cầu Sài Gòn 2 được thiết kế giống hoàn toàn với cầu Sài Gòn hiện hữu.

sg8-5399-1381824484.jpg

Ngay cả lan can thành cầu cũng được làm giống với cây cầu cũ nằm song song.

sg14-6280-1381824485.jpg

Mặt cầu rộng 23,5 m cho 5 làn xe lưu thông (gồm 4 làn xe ôtô và 1 làn xe 2 và 3 bánh), trong đó cho xe siêu trường, siêu trọng lưu thông qua cầu. Sắp tới, Sở Giao thông Vận tải TP HCM sẽ tổ chức dùng cầu Sài Gòn 2 cho lưu thông theo hướng từ trung tâm thành phố ra Thủ Đức và cầu Sài Gòn hiện hữu dành cho xe lưu thông hướng ngược lại.

sg15.jpg

Khi đó, cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm trên cầu Sài Gòn hiện hữu như thế này sẽ không còn.

 

 

*************************

 

Xuất hiện nhiều đường dây người mẫu, diễn viên bán dâm

“Đáng chú ý thời gian gần đây xuất hiện một số đường dây mại dâm do người mẫu, diễn viên tham gia bán dâm” – Thiếu tướng Phan Anh Minh – PGĐ Công an TP.HCM thông tin.

Còn nhiều đường dây người mẫu, diễn viên bán dâm

Chiều 15/10, tại TP.HCM đã diễn ra hội nghị về công tác phòng chống tội phạm trên địa bàn từ đầu năm đến nay và chỉ đạo công tác phòng chống tội phạm trong thời gian tới.

Một trong những vấn đề đáng chú ý trong thời gian qua là vấn nạn mại dâm, ăn chơi trá hình trên địa bàn TP.HCM.

Thiếu tướng Phan Anh Minh nhận định, vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, có tăng về tính chất và quy mô vi phạm.

mại dâm, bán dâm, người mẫu

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phổ biến là núp bóng các cơ sở kinh doanh các dịch vụ nhạy cảm như: cà phê, hớt tóc – gội đầu, mát-sa…

“Đáng chú ý thời gian gần đây xuất hiện một số đường dây mại dâm do người mẫu, diễn viên tham gia bán dâm” – Thiếu tướng Minh thông tin.

10 tháng đầu năm, địa bàn TP.HCM xảy ra 5.109 vụ phạm pháp hình sự, tăng 2,9% so với cùng kỳ.

Các loại án tăng như: trộm cắp, cố ý gây thương tích, hiếp dâm, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, bắt cóc trẻ em…

Các loại án theo thống kê là giảm so với cùng kỳ gồm: giết người, cướp, cướp giật tài sản, giao cấu với trẻ em….

Theo Công an TP.HCM, pháp pháp hình sự tăng chủ yếu là nạn trộm cắp tài sản, phần nhiều là trộm cắp xe gắn máy, xảy ra đa số ở các địa bàn quận huyện vùng ven. Còn án giết người xảy ra xuất phát từ những mâu thuẫn nhất thời hoặc cách hành xử côn đồ của 1 bộ phận thanh thiếu niên…

Tội phạm trên lĩnh vực kinh tế, tài chính ngân hàng, tham ô, lừa đảo… theo đánh giá của tướng Minh thì nhiều vụ được thực hiện có tổ chức, có phương thức thủ đoạn tinh vi hơn…

Cần tập trung đánh mạnh tội phạm hơn nữa

Chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của Công an TP.HCM nói riêng và chính quyền TP.HCM nói chung trong công tác phòng chống tội phạm.

Đặc biệt hơn là trong thời gian qua lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Công an TP.HCM phối hợp cùng Bộ tự lệnh TP.HCM, Quân khu 7, Quân Đoàn 4 để tiến hành tuần tra, kiểm soát và ngăn chặn có hiểu quả tội phạm, trong đó nổi cộm là loại hình tội phạm đặc thù ủa TP.HCM – tội phạm đường phố.

Phó Thủ tướng còn đánh giá cao việc chính quyền TP.HCM xử lý nghiêm những cán bộ bao che cho tội phạm.

Nhưng Phó Thủ tướng cũng chỉ ra những tồn tại trong công tác phòng, chống tội phạm của chính quyền TP.HCM như: số phạm pháp hình sự còn tăng, chiếm đến 10% trong tổng số các vụ phạm pháp hình sự trong cả nước, trong đó có xuất hiện các băng nhóm tội phạm có tổ chức, có tính chất xã hội đen; tỷ lệ phá án thấp; công tác xử lý nguồn tin tố giác tội phạm từ nhân dân chưa tốt; trấn áp tội phạm ở nhiều nơi chưa quyết liệt, mạnh mẽ; nhiều người dân còn vô cảm trước tội phạm…

mại dâm, bán dâm, người mẫu

Tình hình tội phạm ở TP.HCM được nhận đình là, vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp

mại dâm, bán dâm, người mẫu

Mại dâm, ăn chơi biến tường cũng là vấn nạn nhức nhối tại địa bàn TP.HCM

Những tồn tại đó ngoài yếu tố khách quan còn do công tác quản lý Nhà nước về phòng chống tội phạm còn nhiều bất cập.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị TP.HCM cần tập trung đánh mạnh hơn nữa các loại tội phạm hình sự.

Cần chú trọng đến tội phạm có tổ chức, có tính chất xã hội đen; tội phạm kinh tế, tham nhũng, xâm phạm an ninh quốc gia…

Vấn đề Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đó là phải xử lý nghiêm lãnh đạo công an các cấp nếu để xảy ra băng nhóm có tổ chức hoạt động hoặc pháp pháp hình sự nhức nhối trên địa bàn mình.

Song song đó là phải kịp thời phát hiện, biểu dương những gương điển hình tiên tiến trong công tác phòng chống tội phạm;nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm có hiệu quả…

Đàm Đệ

 

**********************

Những hình ảnh để đời của Xa Thi Mạn trên màn ảnh TVB

Đến nay, mặc dù ở độ tuổi 38 nhưng Xa Thi Mạn vẫn luôn phấn đấu cho sự nghiệp diễn xuất và luôn tạo sự cuốn hút với khán giả bằng vẻ đẹp mặn mà và lối diễn xuất tinh tế, thông minh sáng tạo.

Bạn đang xem bài phóng sự ảnh. Nhấn vào đây để xem dưới dạng trình chiếu ("slideshow")

Đường về hạnh phúc (2000)

Hóa thân thành cô sinh viên Chúc Quân Hảo với mái tóc cắt ngắn cá tính và cử chỉ hoạt bát, nhanh nhẹn, sự kết hợp giữa Xa Thi Mạn và Trương Trí Lâm trong phim cũng tạo ra hiệu ứng hết sức hoàn hảo, bởi đôi bên không những xứng đôi vừa lứa mà còn tâm đầu ý hợp.

Vai diễn Chúc Quân Hảo đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Xa Thi Mạn. Với bộ phim này, cô cùng với Trương Trí Lâm đã bất ngờ đánh bại cặp đôi đối thủ "nặng ký" là Huỳnh Tử Hoa và Trịnh Du Linh, vinh dự giành giải thưởng Cặp đôi được yêu thích nhất của năm.

Hương đồng gió nội (2002)

Nhân vật Lê Thuận Phong với tính cách lanh lợi, kiên cường do Xa Thi Mạn đảm nhận trong phim Hương đồng gió nội cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Thêm vào đó, nũ diễn viên lúc này với ánh mắt đã sắc lạnh hơn, diện mạo cũng có khí chất hơn, không còn là cô diễn viên mới vào nghề trẻ trung nơn nớt với đôi má bầu bĩnh khi xưa nữa. Vì thế mà Xa Thi Mạn ngày càng được lòng nhiều khán giả hơn.

Thâm cung nội chiến (2004)

Thâm cung nội chiến được yêu thích khắp Đông Nam Á. Với vai diễn Nhĩ Thuần trong phim này, Xa Thi Mạn lọt vào top 10 Nữ nhân vật truyền hình được yêu thích nhất. Nhân vật Nhĩ Thuần do cô đảm nhận làm khán giả vừa thương vừa giận và cũng khiến bao người rơi lệ cho nhân vật này.

Giận vì từ đầu đến cuối cô đều sống dưới sự sắp đặt của người khác, đánh mất bản thân mình. Thương vì kết cuộc cô cũng không chiếm được trái tim người đàn ông mình yêu, phải dâng tình yêu ấy cho kẻ thù.

Ngoài ra, nhân vật Nhĩ Thuần của cô có nhiều câu thoại rất hay và ý nghĩa: "Muốn lấy lòng đàn ông có rất nhiều cách: cách hạ thừa là cứ chiều theo ý họ, như vậy họ sẽ rất mau nhàm chán, cách trung thừa là lúc xa lúc gần, làm cho họ khao khát nhưng không hoàn toàn chiếm được, còn cách thượng thừa là muốn mà không được".

Phụng hoàng lâu (2006)

Lần đầu tiên Xa Thi Mạn khiêu chiến chính mình khi nhận lời tham gia diễn xuất trong phim Phụng hoàng lâu. Trong phim, cô đảm nhận 4 vai diễn có bối cảnh thời đại khác nhau, tính cách cũng hoàn toàn không giống nhau. Từ vị phu nhân hiền lành, nhã nhặn cuối đời Mãn Thanh; cô sinh viên nhiệt huyết, dũng cảm của thời kỳ ngũ tứ những năm Dân quốc; đến người phụ nữ có chí tiến thủ của xã hội Hong Kong thập niên 60 và cuối cùng là cô gái trẻ chua ngoa của thế kỷ 21.

Xa Thi Mạn đã khắc họa sinh động câu chuyện tình yêu của 4 người phụ nữ thuộc 4 thế hệ khác nhau, từ đó truyền đạt đến người xem quan niệm về kiếp luân hồi.

Đối với mỗi một nhân vật, Xa Thi Mạn đều nắm bắt một cách chính xác và thể hiện thật tự nhiên: khi dịu dàng thì thâm trầm, nhỏ nhẹ, lúc nhiệt huyết lại gan dạ, tự chủ… vô cùng sinh động và mới mẻ.

Phụng hoàng lâu đã giúp cô giành được cả hai giải thưởng Nữ nhân vật truyền hình được yêu thích nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong cùng một năm, kể từ đó chính thức chiếm giữ vị trí nhất tỷ TVB.

Bằng chứng thép (2008)

Thủ vai Thanh tra cao cấp của tổ trọng án - Mã Quốc Anh, Xa Thi Mạn đã biến hóa thành một cô nữ cảnh sát với vẻ bề ngoài lạnh lùng, vô cảm nhưng ẩn bên trong đó là những vết thương sâu sắc. Kết hợp với những màn hành động đánh đá khốc liệt là sự thông minh nhanh nhạy, cô đã khắc họa cho người xem một nữ cảnh sát sắc sảo, uy nghiêm.

Cung tâm kế (2009)

So với những bộ phim cùng thể loại, Cung tâm kế được đánh giá là tác phẩm khai thác đầy đủ những gì xảy ra trong cung cấm, với những "cuộc chiến" khốc liệt từ các cung nữ đến những phi tần.

Mặc dù ở giai đoạn này khán giả đã chán với những vai hiền thục, ủy mị nhưng Xa Thi Mạn đã tạo cho nhân vật Lưu Tam Hảo một vị trí sâu đậm, khó phai trong lòng khán giả với vẻ đẹp nhu mì, dịu dàng cùng lối diễn xuất tinh tế.

Công chúa giá đáo (2010)

Công chúa giá đáo được coi là bộ phim thành công nhất của Xa Thi Mạn trong những ngày cuối cùng hợp tác với TVB. Bộ phim này một lần nữa chứng minh cô chính là gương mặt bảo chứng tỷ suất người xem trên màn ảnh TVB thời đại mới.

Đây tuy chỉ là một phim hài ồn ào lấy đề tài về chốn cung đình, nhưng sự góp mặt của Xa Thi Mạn và Trần Hào đã biến tiếng cười trong phim trở nên thú vị, khiến bộ phim bỗng chốc trở nên được yêu thích.

Trong phim, Xa Thi Mạn thủ vai Tam công chúa điêu ngoa, bề ngoài đoan trang cao quý nhưng lời nói cay độc, đanh đá, nội tâm phức tạp, thâm sâu. Tuy nhiên, chuyện tình của Xa Thi Mạn và Trần Hào trong phim không vì thế mà mất đi sự tinh tế, cảm động.

Có thể nói, trong Công chúa giá đáo, hai yếu tố động và tĩnh đã kết hợp rất nhuần nhuyễn với nhau, tương trợ lẫn nhau để biến câu chuyện trở nên thú vị. Chính nhờ vai diễn này, cô đã giành được giải Nữ nhân vật được yêu thích nhất và giải 16th Asia TV Awards 2011 - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất châu Á.

Theo TTVN

 

***************************

 

MỜI ANH EM VÀO ĂN DƯA VỚI EM
 
 
Yeusexviet.org
Yeusexviet.org
Yeusexviet.org
Yeusexviet.org
 

 

 

 

Yeusexviet.org
Yeusexviet.org
Yeusexviet.org
Yeusexviet.org
 
 
Yeusexviet.org
Yeusexviet.org
Yeusexviet.org
Yeusexviet.org

 

***********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 17 -10-2013 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Nữ diễn viên Hong Kong đã đến thành phố biển Đà Nẵng để du lịch cùng những người bạn: Tăng Chí Vỹ, Phương Lực Thân, Lương Tịnh Kỳ và cựu diễn viên TVB Văn Tụng Nhàn, Diêu Lạc Di trong vòng 3 ngày.

 

**************************

 

Cả gia đình người Việt chết trong vụ tai nạn máy bay Lào

Một lãnh sự Việt Nam tại Pakse cho hay, 5 người gốc Việt, bao gồm 3 người trong một gia đình, thiệt mạng sau vụ tai nạn máy bay Lào trên sông Mekong.

Một quan chức của hãng hàng không quốc gia Lào xác nhận với Bangkok Post rằng, một phi cơ ATR 72 rơi xuống sông Mekong chiều qua khiến 49 người thiệt mạng.

Máy bay gặp nạn khi đang thực hiện lộ trình từ thủ đô Vientiane tới thành phố Pakse, tỉnh Champasak. Phi cơ cất cánh từ thành phố Vientiane vào lúc 14h45 và rơi lúc 16h hôm qua theo giờ địa phương. Vị trí máy bay rơi thuộc huyện Phonthong, tỉnh Champasak và gần biên giới Thái Lan.

Một người dân vớt mảnh vỡ của chiếc máy bay ATR 72 trên sông Mekong hôm 16/10. Ảnh: Thaiza.

"Trong lúc chuẩn bị đáp xuống sân bay ở thành phố Pakse, chiếc máy bay gặp gió mạnh và lao xuống sông Mekong. Chúng tôi không tìm thấy người nào còn sống sót sau vụ tai nạn. Hãng hàng không quốc gia Lào đang thực hiện mọi biện pháp cần thiết để lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường và thông báo cho người thân của hành khách", thông báo của chính phủ Lào nêu rõ.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Thái Lan cho hay, theo thông báo từ giới chức Lào, phi cơ chở 44 hành khách và 5 thành viên tổ bay. 

"Vào thời điểm hiện nay tôi có thể xác nhận toàn bộ 44 hành khách, bao gồm 5 công dân Thái Lan, trên máy bay đã thiệt mạng", AFP dẫn lời người phát ngôn.

Ông Phạm Tuấn Hùng, lãnh sự Việt Nam tại Pakse cho hay, 5 người gốc Việt thiệt mạng sau vụ tai nạn, bao gồm: bà Đào Thị Liễu (người Việt quốc tịch Canada), nữ tiếp viên hàng không Đặng Thị Hiệp, vợ chồng ông Lê Huề và bà Vương Thị Ngân cùng con gái. Gia đình ông bà Ngân sống ở Pakse.

Cũng theo ông Hùng, người thân của gia đình ông bà Ngân đã lập bàn thờ và đang chờ lực lượng cứu hộ vớt thi thể gia đình ông bà để đưa về làm lễ tang.

Trong khi đó, một quan chức của đại sứ quán Hàn Quốc tại Bangkok cho hay, ba công dân Hàn Quốc cũng ngồi trên máy bay xấu số và đã tử vong.

Danh sách hành khách đi trên chuyến bay QV301. Ảnh: Vietnamplus.

Ông Yakua Lopangkao, Tổng giám đốc Cục Hàng không dân sự Lào, nói với Vientiane Times rằng bão Nari là nguyên nhân khiến phi cơ gặp gió mạnh.

Một nhân chứng kể rằng máy bay đang giảm độ cao để hạ cánh thì đột nhiên mũi của nó bốc lên vì gió mạnh. Sau đó phi cơ biến mất dưới dòng sông Mekong.

Lộ trình và vị trí máy bay của hãng hàng không quốc gia Lào rơi trên bản đồ. Ảnh: AFP.

Một người nước ngoài ở thành phố Pakse cho hay, cảnh tượng máy bay rơi rất thảm khốc.

"Ngôi đền Trung Quốc trước nhà tôi trở thành trung tâm cấp cứu. Tôi thấy nhiều thi thể trong đền và người ta liên tục đưa những xác khác tới. Những chiếc xe cứu thương phóng nhanh trên con đường nhiều ổ gà và bùn. Hàng trăm người tập trung gần đền. Một số người tới đó vì tò mò, còn nhiều người khác tới để ngóng tin tức về thân nhân", ông mô tả trong thư điện tử.

Hãng hàng không quốc gia Lào bắt đầu hoạt động từ năm 1976. Nó đã vận chuyển 658.000 hành khách vào năm ngoái. Hiện nay hãng chỉ có 14 phi cơ.

ATR 72 là loại máy bay hai động cơ cánh quạt do công ty ATR, liên doanh giữa Pháp và Italy, chế tạo. Chúng có thể chở tối đa 78 người. Tổ lái của ATR 72 gồm hai phi công.

Theo Tri Thức

 

***********************

 

Hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Lào

Máy bay của hãng hàng không quốc gia Lào, chở 49 người, trong đó có 5 người Việt, rơi xuống sông Mekong và vỡ vụn. Theo ông Phạm Tuấn Hùng, lãnh sự Việt Nam tại Pakse, đến nay, lực lượng cứu hộ đã vớt được 13 thi thể.

Bạn đang xem bài phóng sự ảnh. Nhấn vào đây để xem dưới dạng trình chiếu ("slideshow")
Dân địa phương đổ ra bờ sông Mekong. Chiếc ATR-72 xuất phát từ thủ đô Vientiane đến sân bay quốc tế Pakxe gặp nạn vào khoảng 16h chiều 16/10. Báo The Nation dẫn một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, tháp không lưu ở sân bay Pakse đã khuyến cáo phi công không nên hạ cánh vì tầm nhìn hạn chế do hậu quả của cơn bão Nari. Tuy nhiên, phi công vẫn muốn hạ cánh nhưng bất thành vì gió quá mạnh. Phi công cố gắng tăng độ cao trở lại nhưng đã bị va chạm với một hòn đảo ở giữa sông Mekong. Máy bay vỡ làm hai mảnh và chìm xuống sông. Ảnh: Hilight.kapook.
Theo AFP, các nhân chứng cho biết một trung tâm y tế dã chiến đã được thiết lập tại một ngôi đền ở Pakse gần hiện trường vụ tai nạn. “Tôi nhìn thấy nhiều xác chết nổi trên mặt nước và một số khác thì bị đánh dạt vào bờ”, một cư dân người nước ngoài ở Pakse nói với tờ Bangkok Post của Thái Lan. Ảnh: Hilight.kapook.
Nhiều người ghi lại hình ảnh hiện trường thảm khốc. Lào đã thuê đoàn cứu hộ của Thái Lan sang để phối hợp tìm kiếm thi thể các nạn nhân còn lại. Đích thân Phó tỉnh trưởng tỉnh Champasak đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm. Đến nay, 13 thi thể đã được đưa lên bờ. Các thi thể này được đưa về quản tại chùa Trung Quốc ở quốc lộ 13, Pakse - Champasak. Ảnh: Hilight.kapook.

Theo ông Phạm Tuấn Hùng, lãnh sự Việt Nam tại Pakse, 5 người gốc Việt có mặt trên chuyến bay xấu số bao gồm: Đặng Thị Liễu (quốc tịch Canada gốc Việt), Đặng Thị Hiệp (nữ tiếp viên gốc Việt), vợ chồng ông Lê Huề, bà Vương Thị Ngân cùng con gái mang tên Lào. Gia đình ông bà Ngân sống ở Pakse. Ảnh: Thaiday.

Nhiều mảnh vỡ nằm vương vãi trên bờ sông. Rất có thể chúng đã rơi ngay sau cú va chạm từ trên không. Ảnh: Thaiday.
Reuters miêu tả cảnh được chiếu trên truyền hình Thái Lan cho thấy phân nửa máy bay ATR-72 chìm dưới sông. Ảnh: Thaiday.
Đồ vật trên chiếc máy bay vương vãi trên bờ sông. Ảnh: Thaiday.
 Lao Airlines bắt đầu hoạt động từ năm 1976. Theo Thaiday, hãng hiện có 14 máy bay, trong đó có 6 máy bay ATR-72. Tuy nhiên, Bangkok Post đưa tin, hãng chỉ có 2 chiếc ATR-72. Ảnh: Thaiday.

Theo Tri Thức

 

*************************

 

Thú chơi không giống ai của các đại gia Việt

Bỏ hàng triệu USD để mua xe hơi, máy bay, chi cả chục tỷ xây chùa, điện; sính đồ dát vàng, thích "chơi ngông" mua giường vài tỷ...là những sở thích tốn kém của đại gia Việt.

Sưu tầm xe “khủng”

Không phải là sở thích mới, song thú vui sưu tập những loại xe khủng có giá lên tới hàng triệu đôla của một số doanh nhân trẻ trong nước cũng khiến nhiều người nể phục. Trước đó, giới doanh nhân biết đến Nguyễn Quốc Cường - thành viên HĐQT công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai với bộ sưu tập các loại xe có giá đắt đỏ, trong đó có dòng xe Lamboghini đình đám. Nhưng gần đây, khi chiếc siêu xe Bugatti Veyron giá 1,5-1,7 triệu USD chỉ số ít người trên thế giới sở hữu, đã xuất hiện trên đường phố Sài Gòn và chủ nhân của nó là một doanh nhân trẻ, nhiều người mới vỡ lẽ về vị doanh nhân này. Đó là Phạm Trần Nhật Minh, người thừa kế công ty cổ phần Nhựa Long Thành, có biệt danh Minh “Nhựa”.

Hai trong số những chiếc siêu xe giá "khủng" của Phạm Trần Nhật Minh. Chiếc phía dưới có giá 1,5-1,7 triệu USD và được cho là "hàng hiếm" nhiều người mơ ước sở hữu.

Minh “Nhựa” là một trong số nhiều doanh nhân có thú vui sưu tầm xe hơi. Dàn xe của anh có khi lên tới hàng chục chiếc, toàn những thương hiệu xa xỉ. Từ Lamborghini Aventador đến Ferrari, Rolls-Royce, BMW, Mercedes-Benz… đều được phát hiện trong garage ô tô siêu khủng của doanh nhân này. Không mấy khi tiết lộ về giá trị của dàn siêu xe “khủng” nói trên, nhưng theo thời giá, chiếc xe đắt và độc nhất do Minh “Nhựa” sở hữu lên tới 1,5-1,7 triệu đôla Mỹ.

Bỏ tiền tỷ xây chùa chiền, kim điện

Làm từ thiện là hoạt động được nhiều doanh nhân ưa thích và tham gia, song làm đến đâu, ở mức nào, không phải ai cũng sẵn sàng công bố. Tuy nhiên, với những người bỏ ra làm từ thiện bằng cách xây đền, chùa… thì số tiền cũng ước tính được phần nào, dù thông tin không được công bố.

Kim Điện dát vàng xa xỉ do ông chủ khu du lịch Đại Nam bỏ cả ngàn tỷ xây dựng . Thời điểm hoàn thiện là năm 2005, giá vàng khoảng 6 triệu đồng/lượng.

Huỳnh Uy Dũng - ông chủ khu du lịch Đại Nam - người đình đám với vụ trao quyền thừa kế cho con trai mới 1 tuổi gây xôn xao dư luận suốt thời gian gần đây, là một trong những doanh nhân khá "bạo tay" với việc làm từ thiện. Ông Dũng đã đầu tư xây dựng khu Kim Điện dát vàng với số tiền lên tới cả ngàn tỷ đồng. Không có con số cụ thể, song tổng đầu tư vào hạng mục đền thờ, theo tiết lộ từ ông chủ Đại Nam, khoảng 1.000 tỷ đồng. Thời điểm công trình này được xây dựng, giá vàng thấp nhất là hơn 6 triệu đồng/lượng, nhiều đồn đoán cho rằng, số vàng dùng để dát Kim Điện cũng không phải là ít. Thậm chí, điều khiến nhiều người bất ngờ là vị doanh nhân này còn để lộ thông tin sẽ xây dựng 17 phiên bản tương tự Kim Điện trên cả nước.

Tại Trà Vinh, ông Trầm Bê nổi tiếng với việc chi tiền làm từ thiện, xây đền chùa. Tuy nhiên, những hình ảnh của đại gia đình đại gia này lại được in tại chùa, vô hình trung gây phản cảm.

Trong khi đó, với “ông trùm” ngân hàng Trầm Bê, việc bỏ cả ngàn tỷ ra làm từ thiện bằng cách xây chùa, điện cũng gây được chú ý từ dư luận. Tuy nhiên, việc treo ảnh, tranh gia đình tại chùa ông Trầm Bê ở Trà Vinh của đại gia này gây phản cảm đối với công chúng. Theo tiết lộ từ sư trụ trì, số tiền gia đình ông Bê bỏ vào xây chùa này là 10 tỷ đồng. Tại quê hương vị đại gia này, nhiều ngôi chùa, công trình khác cũng có sự đóng góp của ông.

Chi cả triệu USD mua máy bay

Tại nước ngoài, chuyện mua máy bay riêng của các doanh nhân không có gì lạ. Song ở Việt Nam, cho đến nay, mới có 2 trường hợp mua máy bay riêng là ông chủ Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức và ông chủ Hòa Phát Trần Đình Long. Thương vụ đầu tiên của bầu Đức năm 2008, ông Đức bỏ ra 5,1 triệu để mua trực thăng để phục vụ công việc.

Bầu Đức, ông chủ Hoàng Anh Gia Lai gây bất ngờ với giới doanh nhân và dư luận khi là cá nhân đầu tiên sở hữu máy bay riêng tại Việt Nam. Đến thời điểm này, theo thông tin công bố, cả nước có 2 doanh nhân sở hữu máy bay riêng là Đoàn Nguyên Đức của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và Trần Đình Long của tập đoàn Hòa Phát. Trong ảnh là chiếc máy bay của bầu Đức.

Sau đó, đến năm 2009, ông chủ Hòa Phát Trần Đình Long là doanh nhân thứ hai tại Việt Nam công khai thông tin chi ra số tiền 17,4 tỷ đồng để mang về một chiếc máy bay phục vụ công việc của doanh nghiệp nơi ông này đang làm việc. Tuy vậy, điều khiến nhiều người bất ngờ là số tiền dùng để mua máy bay, bảo dưỡng, làm đường băng… không phải do Hòa Phát chi trả, mà là cá nhân ông Long bỏ ra.  Gần một năm sau, Hòa Phát bất ngờ “lên đời” máy bay, từ 6 chỗ thành 12 chỗ. Dù chưa bao giờ cho đó là sở thích, song việc tiên phong sắm máy bay trong giới doanh nhân của ông chủ Hòa Phát và Hoàng Anh Gia Lai cũng được giới doanh nhân nể vì, do từ trước tới nay, chưa có tiền lệ.

“Sính” đồ dát vàng, vật dụng giá tiền tỷ

Tại Hải Phòng, đại gia “Hải đồ cổ” - biệt danh của Bùi Xuân Hải, Chủ tịch công ty TNHH Hải đồ cổ, cũng nổi danh với bộ sưu tập hàng loạt đồ gốm sứ dát vàng. Từ bộ ấm chén, đến tượng Phật, các loại đèn trang trí, trần thạch cao… đều được dát vàng, như một tác phẩm nghệ thuật. Tổng số vàng dùng để dát số đồ vật này lên tới 1,5 kg.

"Hải đồ cổ" bên các sản phẩm gốm sứ được dát vàng.

Chuyện về chiếc giường 4 tỷ của đại gia Lê Ân cũng được chú ý trong thời gian vừa qua. Theo miêu tả, chiếc giường nói trên được ông đặt mua từ nước ngoài, với mức giá khoảng 175.000 USD được làm thủ công hoàn toàn với những loại nguyên liệu đắt đỏ như len Mông Cổ, lông đuôi ngựa xoăn Mỹ Latinh, gỗ quý…

Phóng to
Chiếc giường xa xỉ gây tranh luận trái chiều từ dư luận trong suốt thời gian vừa qua của đại gia Lê Ân.

Dù có nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí phê phán chuyện khoe mẽ của vị đại gia nói trên, song về độ “chịu chơi” của ông, cánh doanh nhân không ít người cũng phải "chào thua".

 

************************

Ăn thằn lằn để sống sót 19 ngày trong hẻm núi

(NLĐO) – Một ông cụ 72 tuổi vẫn còn sống sót sau 19 ngày lạc trong hẻm núi hẻo lánh hạt Mendocino, bang California - Mỹ nhờ ăn thằn lằn và các loài động vật nhỏ cầm hơi.

 
Ông Gen Penaflor, đến từ TP San Francisco, đi săn cùng một người bạn hôm 24-9 tại khu vực núi đá Bloody trong rừng quốc gia hạt Mendocino. Sau đó, ông đi lạc và trượt chân té xuống hẻm núi bất tỉnh. Khi tỉnh dây, ông đã gọi cho lực lượng cứu hộ nhưng sương mù khiến ông mất phương hướng.
 
Ông Gen Penaflor vẫn còn sống sau 19 ngày mất tích. Ảnh: KTVU
  
Nhận được tin báo từ người bạn của ông Penaflor vào sáng hôm sau, 18 nhân viên cứu hộ nhanh chóng được điều động đến hiện trường tìm kiếm. Mãi đến hôm 12-10, một nhóm thợ săn khác đi qua khu vực này mới nghe thấy tiếng kêu cứu vọng lên từ hẻm núi và dùng hệ thống định vị của điện thoại để xác định vị trí ông Penaflor.
 
Họ dùng áo khoác và nhánh cây làm một cái cáng dã chiến để đưa ông Penaflor ra khỏi hẻm núi. Sau đó, lực lượng cứu nạn có mặt và gọi trực thăng đưa ông Penaflor đến bệnh viện.

Trong suốt những ngày gió rét bị kẹt dưới hẻm núi, ông Penaflor đã sống sót nhờ nấp bên dưới một khúc cây to. Ông bắt sóc, thằn lằn và những động vật nhỏ khác để ăn, dùng lá cây, cỏ để giữ ấm và tận dụng nguồn nước có sẵn tại đây.
Xuân Mai (Theo SF Gate)

 

**************************

Hàn Quốc có cảnh sát “Gangnam Style”

Lực lượng cảnh sát du lịch mới ra mắt của Hàn Quốc diện đồng phục theo kiểu “Gangnam Style”: áo khoác xanh, quần đen, sơ mi xám, kính mát và mũ nồi xanh

Hôm 16-10, Hàn Quốc ra mắt lực lượng cảnh sát du lịch khoảng 100 người gồm cả nam và nữ. Nhiệm vụ của họ là tuần tra các khu vực ở Seoul, bảo vệ du khách thăm thú thủ đô.

Các nhân viên cảnh sát này được tuyển chọn kỹ lưỡng dựa trên khả năng ngôn ngữ. Mỗi người đeo huy hiệu cho thấy họ có thể thành thạo thứ tiếng nào, bao gồm Anh, Nhật và Hoa. Tuy không được trang bị vũ khí nhưng họ có thể gọi cho các sĩ quan cảnh sát chuyên nghiệp hỗ trợ khi phải đối đầu với tội phạm hay những tình huống nguy hiểm.
Cảnh sát du lịch “Gangnam Style” của Hàn Quốc Ảnh: SBS.COM.AU

Đáng chú ý là bộ đồng phục của cảnh sát du lịch Hàn Quốc do chính nhà thiết kế trang phục cho ngôi sao nhạc pop Psy - nổi tiếng với ca khúc Gangnam Style - sáng tạo. Bộ đồng phục này gồm áo khoác xanh, quần đen, sơ mi xám, kính mát và mũ nồi xanh.

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt, Chủ tịch Tổ chức Du lịch Hàn Quốc Lee Charm khẳng định cảnh sát du lịch được thành lập không phải vì đất nước Hàn Quốc thiếu an toàn. Ngược lại, ông tuyên bố: “Các anh chị là những vị đại sứ quảng bá đất nước này để bên ngoài thấy Hàn Quốc an toàn như thế nào”.

Theo trang web Stars and Stripes, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết lực lượng mới này có nhiệm vụ ngăn chặn các hành vi gây khó chịu cho người nước ngoài, chẳng hạn như “chặt chém” và giúp đỡ du khách. Cảnh sát viên Park Jae-hyoung nói: “Những ai bị tài xế taxi hoặc người bán hàng rong “chặt chém” có thể gặp chúng tôi. Chúng tôi sẽ giúp họ giải quyết”.

Ông An Sinyoung, giám đốc xúc tiến du lịch của bộ, nhấn mạnh: “Chúng tôi không theo dõi du khách. Chúng tôi chỉ cố phục vụ nhiều hơn và giúp họ cảm thấy thoải mái”. Ông cũng hy vọng cảnh sát du lịch sẽ giúp cải thiện hình ảnh đất nước Hàn Quốc và không để du khách phải ấm ức kể chuyện họ bị cư xử tệ bạc tại Seoul khi trở về nước. Ông An cho biết đã có một vài báo cáo về hành vi sai trái của khách du lịch nhưng tỉ lệ du khách than phiền gặp phải tình huống khó chịu ngày càng tăng lên. Theo ông, bộ cũng có thể sẽ thành lập các đơn vị cảnh sát du lịch trên đảo Jeju, Busan và Incheon.

Số lượng khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc tăng đều đặn trong mấy năm gần đây và lần đầu tiên vượt qua con số 10 triệu vào năm 2012.

LỤC SAN

 

***********************

 

Anh Quân tháp tùng Mỹ Linh dự tiệc

Vợ chồng diva nhạc nhẹ cùng con gái Anna xuất hiện trong một sự kiện tại TP HCM, tối 15/10.
 
thu-9-9451-1381889969.jpg

Nhạc sĩ Anh Quân hiếm khi xuất hiện ở các sự kiện. Đêm qua, anh bất ngờ hộ tống vợ đi dự tiệc. Cả hai khá tình tứ với nhau.

thu-7-4011-1381889970.jpg

Anna Trương xinh xắn trong kiểu váy trắng giản dị. Cả gia đình Mỹ Linh cùng bay vào TP HCM. Không khí hạnh phúc của họ khiến mọi người ngưỡng mộ.

thu-11-5601-1381889970.jpg

Buổi tiệc có sự xuất hiện của nhiều gương mặt nổi tiếng. Trương Thị May khoe vai trần.

thu-12-8603-1381889971.jpg

Người mẫu Ngọc Quyên.

thu-13-6616-1381889971.jpg

Diễn viên Trương Ngọc Ánh.

thu-15-7879-1381889971.jpg

Á hậu Ngọc Oanh.

thu-16-1892-1381889972.jpg

MC Quỳnh Hương.

thu-8-3938-1381889972.jpg

Ca sĩ Quang Dũng cũng góp mặt.

Tâm Giao
Ảnh: Thắng Hồ

 

********************** 

Xa Thi Mạn khoe ảnh trong chuyến đi bí mật đến Việt Nam

Người đẹp TVB vừa đăng tải trên trang cá nhân những hình ảnh trong chuyến đi đến Đà Nẵng ngày 8/10.

Bạn đang xem bài phóng sự ảnh. Nhấn vào đây để xem dưới dạng trình chiếu ("slideshow")
Nữ diễn viên Hong Kong đã đến thành phố biển Đà Nẵng để du lịch cùng những người bạn: Tăng Chí Vỹ, Phương Lực Thân, Lương Tịnh Kỳ và cựu diễn viên TVB Văn Tụng Nhàn, Diêu Lạc Di trong vòng 3 ngày.
Mới đây, Xa Thi Mạn đăng tải những hình ảnh trong chuyến đi này trên trang cá nhân với dòng chia sẻ: "Tôi là cô gái Việt Nam, bắt cá trên thuyền thật sự rất thú vị".
Xa Thi Mạn tạo dáng bên bể bơi.
Xa Thi Mạn cùng những người bạn của mình trong chuyến đến Việt Nam trong 3 ngày vừa qua.

Theo Trí thức trẻ

 

********************

 

Ảnh Khỏa Thân Đẹp
 
 
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org

 

***************************

 

TP HCM khánh thành sớm cầu Sài Gòn 2 

Sau 18 tháng thi công, cầu Sài Gòn 2 đã được đưa vào sử dụng chiều 15/10 sớm 3 tháng so với thời gian dự kiến, góp phần giảm ùn tắc cho cửa ngõ phía Đông của TP HCM.

sg16-8157-1381831586.jpg

Chiều 15/10, UBND TP HCM cùng Công ty Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) đã tổ chức lễ khánh thành công trình cầu Sài Gòn 2.

sg1-2538-1381824483.jpg

Được khởi công ngày 14/4/2012, cầu Sài Gòn 2 dự kiến hoàn thành sau 21 tháng thi công. Tuy nhiên với sự lao động liên tục của gần 600 kỹ sư cùng công nhân, công trình đã hoàn thành sớm 3 tháng so với kế hoạch.

sg9-6488-1381824484.jpg

Cầu Sài Gòn 2 được xây dựng song song với cầu Sài Gòn hiện hữu, dài gần 1 km gồm 30 nhịp được thiết kế có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7.

sg10-4545-1381824485.jpg

Tĩnh không thông thuyền 80 m x 9 m.

sg4-4881-1381824483.jpg

Dự án có tổng kinh phí xây dựng gần 1.500 tỷ đồng, theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao). Đây là một trong những dự án cấp bách của TP HCM nhằm giảm tải cho cầu Sài Gòn hiện hữu, giải tỏa ùn tắc giao thông, nâng cao năng lực lưu thông tại cửa ngõ đông bắc của thành phố.

sg6-9065-1381824484.jpg

Đồng thời, cầu này cũng sẽ đảm bảo tính đồng bộ về quy mô với tuyến xa lộ Hà Nội đã được mở rộng góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội TP HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

sg11-4324-1381824485.jpg

Cầu Sài Gòn 2 được thiết kế giống hoàn toàn với cầu Sài Gòn hiện hữu.

sg8-5399-1381824484.jpg

Ngay cả lan can thành cầu cũng được làm giống với cây cầu cũ nằm song song.

sg14-6280-1381824485.jpg

Mặt cầu rộng 23,5 m cho 5 làn xe lưu thông (gồm 4 làn xe ôtô và 1 làn xe 2 và 3 bánh), trong đó cho xe siêu trường, siêu trọng lưu thông qua cầu. Sắp tới, Sở Giao thông Vận tải TP HCM sẽ tổ chức dùng cầu Sài Gòn 2 cho lưu thông theo hướng từ trung tâm thành phố ra Thủ Đức và cầu Sài Gòn hiện hữu dành cho xe lưu thông hướng ngược lại.

sg15.jpg

Khi đó, cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm trên cầu Sài Gòn hiện hữu như thế này sẽ không còn.

 

 

*************************

 

Xuất hiện nhiều đường dây người mẫu, diễn viên bán dâm

“Đáng chú ý thời gian gần đây xuất hiện một số đường dây mại dâm do người mẫu, diễn viên tham gia bán dâm” – Thiếu tướng Phan Anh Minh – PGĐ Công an TP.HCM thông tin.

Còn nhiều đường dây người mẫu, diễn viên bán dâm

Chiều 15/10, tại TP.HCM đã diễn ra hội nghị về công tác phòng chống tội phạm trên địa bàn từ đầu năm đến nay và chỉ đạo công tác phòng chống tội phạm trong thời gian tới.

Một trong những vấn đề đáng chú ý trong thời gian qua là vấn nạn mại dâm, ăn chơi trá hình trên địa bàn TP.HCM.

Thiếu tướng Phan Anh Minh nhận định, vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, có tăng về tính chất và quy mô vi phạm.

mại dâm, bán dâm, người mẫu

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phổ biến là núp bóng các cơ sở kinh doanh các dịch vụ nhạy cảm như: cà phê, hớt tóc – gội đầu, mát-sa…

“Đáng chú ý thời gian gần đây xuất hiện một số đường dây mại dâm do người mẫu, diễn viên tham gia bán dâm” – Thiếu tướng Minh thông tin.

10 tháng đầu năm, địa bàn TP.HCM xảy ra 5.109 vụ phạm pháp hình sự, tăng 2,9% so với cùng kỳ.

Các loại án tăng như: trộm cắp, cố ý gây thương tích, hiếp dâm, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, bắt cóc trẻ em…

Các loại án theo thống kê là giảm so với cùng kỳ gồm: giết người, cướp, cướp giật tài sản, giao cấu với trẻ em….

Theo Công an TP.HCM, pháp pháp hình sự tăng chủ yếu là nạn trộm cắp tài sản, phần nhiều là trộm cắp xe gắn máy, xảy ra đa số ở các địa bàn quận huyện vùng ven. Còn án giết người xảy ra xuất phát từ những mâu thuẫn nhất thời hoặc cách hành xử côn đồ của 1 bộ phận thanh thiếu niên…

Tội phạm trên lĩnh vực kinh tế, tài chính ngân hàng, tham ô, lừa đảo… theo đánh giá của tướng Minh thì nhiều vụ được thực hiện có tổ chức, có phương thức thủ đoạn tinh vi hơn…

Cần tập trung đánh mạnh tội phạm hơn nữa

Chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của Công an TP.HCM nói riêng và chính quyền TP.HCM nói chung trong công tác phòng chống tội phạm.

Đặc biệt hơn là trong thời gian qua lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Công an TP.HCM phối hợp cùng Bộ tự lệnh TP.HCM, Quân khu 7, Quân Đoàn 4 để tiến hành tuần tra, kiểm soát và ngăn chặn có hiểu quả tội phạm, trong đó nổi cộm là loại hình tội phạm đặc thù ủa TP.HCM – tội phạm đường phố.

Phó Thủ tướng còn đánh giá cao việc chính quyền TP.HCM xử lý nghiêm những cán bộ bao che cho tội phạm.

Nhưng Phó Thủ tướng cũng chỉ ra những tồn tại trong công tác phòng, chống tội phạm của chính quyền TP.HCM như: số phạm pháp hình sự còn tăng, chiếm đến 10% trong tổng số các vụ phạm pháp hình sự trong cả nước, trong đó có xuất hiện các băng nhóm tội phạm có tổ chức, có tính chất xã hội đen; tỷ lệ phá án thấp; công tác xử lý nguồn tin tố giác tội phạm từ nhân dân chưa tốt; trấn áp tội phạm ở nhiều nơi chưa quyết liệt, mạnh mẽ; nhiều người dân còn vô cảm trước tội phạm…

mại dâm, bán dâm, người mẫu

Tình hình tội phạm ở TP.HCM được nhận đình là, vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp

mại dâm, bán dâm, người mẫu

Mại dâm, ăn chơi biến tường cũng là vấn nạn nhức nhối tại địa bàn TP.HCM

Những tồn tại đó ngoài yếu tố khách quan còn do công tác quản lý Nhà nước về phòng chống tội phạm còn nhiều bất cập.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị TP.HCM cần tập trung đánh mạnh hơn nữa các loại tội phạm hình sự.

Cần chú trọng đến tội phạm có tổ chức, có tính chất xã hội đen; tội phạm kinh tế, tham nhũng, xâm phạm an ninh quốc gia…

Vấn đề Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đó là phải xử lý nghiêm lãnh đạo công an các cấp nếu để xảy ra băng nhóm có tổ chức hoạt động hoặc pháp pháp hình sự nhức nhối trên địa bàn mình.

Song song đó là phải kịp thời phát hiện, biểu dương những gương điển hình tiên tiến trong công tác phòng chống tội phạm;nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm có hiệu quả…

Đàm Đệ

 

**********************

Những hình ảnh để đời của Xa Thi Mạn trên màn ảnh TVB

Đến nay, mặc dù ở độ tuổi 38 nhưng Xa Thi Mạn vẫn luôn phấn đấu cho sự nghiệp diễn xuất và luôn tạo sự cuốn hút với khán giả bằng vẻ đẹp mặn mà và lối diễn xuất tinh tế, thông minh sáng tạo.

Bạn đang xem bài phóng sự ảnh. Nhấn vào đây để xem dưới dạng trình chiếu ("slideshow")

Đường về hạnh phúc (2000)

Hóa thân thành cô sinh viên Chúc Quân Hảo với mái tóc cắt ngắn cá tính và cử chỉ hoạt bát, nhanh nhẹn, sự kết hợp giữa Xa Thi Mạn và Trương Trí Lâm trong phim cũng tạo ra hiệu ứng hết sức hoàn hảo, bởi đôi bên không những xứng đôi vừa lứa mà còn tâm đầu ý hợp.

Vai diễn Chúc Quân Hảo đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Xa Thi Mạn. Với bộ phim này, cô cùng với Trương Trí Lâm đã bất ngờ đánh bại cặp đôi đối thủ "nặng ký" là Huỳnh Tử Hoa và Trịnh Du Linh, vinh dự giành giải thưởng Cặp đôi được yêu thích nhất của năm.

Hương đồng gió nội (2002)

Nhân vật Lê Thuận Phong với tính cách lanh lợi, kiên cường do Xa Thi Mạn đảm nhận trong phim Hương đồng gió nội cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Thêm vào đó, nũ diễn viên lúc này với ánh mắt đã sắc lạnh hơn, diện mạo cũng có khí chất hơn, không còn là cô diễn viên mới vào nghề trẻ trung nơn nớt với đôi má bầu bĩnh khi xưa nữa. Vì thế mà Xa Thi Mạn ngày càng được lòng nhiều khán giả hơn.

Thâm cung nội chiến (2004)

Thâm cung nội chiến được yêu thích khắp Đông Nam Á. Với vai diễn Nhĩ Thuần trong phim này, Xa Thi Mạn lọt vào top 10 Nữ nhân vật truyền hình được yêu thích nhất. Nhân vật Nhĩ Thuần do cô đảm nhận làm khán giả vừa thương vừa giận và cũng khiến bao người rơi lệ cho nhân vật này.

Giận vì từ đầu đến cuối cô đều sống dưới sự sắp đặt của người khác, đánh mất bản thân mình. Thương vì kết cuộc cô cũng không chiếm được trái tim người đàn ông mình yêu, phải dâng tình yêu ấy cho kẻ thù.

Ngoài ra, nhân vật Nhĩ Thuần của cô có nhiều câu thoại rất hay và ý nghĩa: "Muốn lấy lòng đàn ông có rất nhiều cách: cách hạ thừa là cứ chiều theo ý họ, như vậy họ sẽ rất mau nhàm chán, cách trung thừa là lúc xa lúc gần, làm cho họ khao khát nhưng không hoàn toàn chiếm được, còn cách thượng thừa là muốn mà không được".

Phụng hoàng lâu (2006)

Lần đầu tiên Xa Thi Mạn khiêu chiến chính mình khi nhận lời tham gia diễn xuất trong phim Phụng hoàng lâu. Trong phim, cô đảm nhận 4 vai diễn có bối cảnh thời đại khác nhau, tính cách cũng hoàn toàn không giống nhau. Từ vị phu nhân hiền lành, nhã nhặn cuối đời Mãn Thanh; cô sinh viên nhiệt huyết, dũng cảm của thời kỳ ngũ tứ những năm Dân quốc; đến người phụ nữ có chí tiến thủ của xã hội Hong Kong thập niên 60 và cuối cùng là cô gái trẻ chua ngoa của thế kỷ 21.

Xa Thi Mạn đã khắc họa sinh động câu chuyện tình yêu của 4 người phụ nữ thuộc 4 thế hệ khác nhau, từ đó truyền đạt đến người xem quan niệm về kiếp luân hồi.

Đối với mỗi một nhân vật, Xa Thi Mạn đều nắm bắt một cách chính xác và thể hiện thật tự nhiên: khi dịu dàng thì thâm trầm, nhỏ nhẹ, lúc nhiệt huyết lại gan dạ, tự chủ… vô cùng sinh động và mới mẻ.

Phụng hoàng lâu đã giúp cô giành được cả hai giải thưởng Nữ nhân vật truyền hình được yêu thích nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong cùng một năm, kể từ đó chính thức chiếm giữ vị trí nhất tỷ TVB.

Bằng chứng thép (2008)

Thủ vai Thanh tra cao cấp của tổ trọng án - Mã Quốc Anh, Xa Thi Mạn đã biến hóa thành một cô nữ cảnh sát với vẻ bề ngoài lạnh lùng, vô cảm nhưng ẩn bên trong đó là những vết thương sâu sắc. Kết hợp với những màn hành động đánh đá khốc liệt là sự thông minh nhanh nhạy, cô đã khắc họa cho người xem một nữ cảnh sát sắc sảo, uy nghiêm.

Cung tâm kế (2009)

So với những bộ phim cùng thể loại, Cung tâm kế được đánh giá là tác phẩm khai thác đầy đủ những gì xảy ra trong cung cấm, với những "cuộc chiến" khốc liệt từ các cung nữ đến những phi tần.

Mặc dù ở giai đoạn này khán giả đã chán với những vai hiền thục, ủy mị nhưng Xa Thi Mạn đã tạo cho nhân vật Lưu Tam Hảo một vị trí sâu đậm, khó phai trong lòng khán giả với vẻ đẹp nhu mì, dịu dàng cùng lối diễn xuất tinh tế.

Công chúa giá đáo (2010)

Công chúa giá đáo được coi là bộ phim thành công nhất của Xa Thi Mạn trong những ngày cuối cùng hợp tác với TVB. Bộ phim này một lần nữa chứng minh cô chính là gương mặt bảo chứng tỷ suất người xem trên màn ảnh TVB thời đại mới.

Đây tuy chỉ là một phim hài ồn ào lấy đề tài về chốn cung đình, nhưng sự góp mặt của Xa Thi Mạn và Trần Hào đã biến tiếng cười trong phim trở nên thú vị, khiến bộ phim bỗng chốc trở nên được yêu thích.

Trong phim, Xa Thi Mạn thủ vai Tam công chúa điêu ngoa, bề ngoài đoan trang cao quý nhưng lời nói cay độc, đanh đá, nội tâm phức tạp, thâm sâu. Tuy nhiên, chuyện tình của Xa Thi Mạn và Trần Hào trong phim không vì thế mà mất đi sự tinh tế, cảm động.

Có thể nói, trong Công chúa giá đáo, hai yếu tố động và tĩnh đã kết hợp rất nhuần nhuyễn với nhau, tương trợ lẫn nhau để biến câu chuyện trở nên thú vị. Chính nhờ vai diễn này, cô đã giành được giải Nữ nhân vật được yêu thích nhất và giải 16th Asia TV Awards 2011 - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất châu Á.

Theo TTVN

 

***************************

 

MỜI ANH EM VÀO ĂN DƯA VỚI EM
 
 
Yeusexviet.org
Yeusexviet.org
Yeusexviet.org
Yeusexviet.org
 

 

 

 

Yeusexviet.org
Yeusexviet.org
Yeusexviet.org
Yeusexviet.org
 
 
Yeusexviet.org
Yeusexviet.org
Yeusexviet.org
Yeusexviet.org

 

***********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm