Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 30- 10 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Giám đốc chuỗi siêu thị Migros ở Thụy Sĩ lên tiếng xin lỗi vì một “sai lầm không thể tha thứ” là bày bán hộp đựng kem pha cà phê in hình hai tên trùm phát xít Hitler và Mussolin
**************************

Cuộc sống của con gái trùm mafia khét tiếng

Con người không có quyền lựa chọn cha mẹ nhưng họ có quyền chấp nhận hiện thực và xử lý chúng theo cách riêng khi người thân là trùm mafia.

Cuộc sống của con gái trùm mafia khét tiếng
Karen Gravano nói con người không có quyền lựa chọn cha mẹ. Ảnh: The Guardian

Tôi tên là Karen Gravano, sinh ra trong một gia đình truyền thống người Mỹ gốc Italy ở quận Staten Island, New York. Trong khi cha tôi, Salvatore Gravano, làm việc trong ngành xây dựng, mẹ ở nhà nội trợ và chăm sóc tôi và anh trai, Gerard. Người dân nơi đây đều biết đến cha tôi. Khi ông bước vào phòng, dường như bầu không khí trở nên thay đổi. Mọi người sẽ vội vàng hơn để bắt tay và hôn lên má ông. Mẹ tôi cho biết ông thường cho vay tiền và mua lại các cửa hàng khi chủ của chúng đang gặp khó khăn về tài chính.

Khi tôi lên 6 tuổi, tôi vô tình thấy một khẩu súng dưới gầm giường của cha. Ông đã kể tôi nghe về khoảng thời gian ở chiến trường nên tôi hoàn toàn không nghi ngờ. Thậm chí, tôi cảm thấy tự hào và khoe với bạn bè về người cha - người lính dũng cảm. Giáo viên đã nói chuyện với bố mẹ tôi sau khi cô nghe tôi nói về khẩu súng đó. "Với những câu chuyện của gia đình, chúng ta chỉ nên nói trong nhà. Ta không nên kể cho người khác", cha nói. Tôi luôn tự hỏi tại sao khẩu súng lại là một bí mật lớn như thế cho đến khi tôi nhận ra mọi bí mật hình thành dựa vào cách chúng ta nhìn nhận vấn đề.


Khi tôi tròn 10 tuổi, cha đặt tôi ngồi trên chiếc ghế nhỏ ở trong bếp. "Ta muốn con lắng nghe một số điều về cuộc sống của ta. Đây là cách tốt nhất mà ta có thể nói cho con hiểu", ông bắt đầu chia sẻ. Ông nói rằng một số người ở Italy đã thành lập một nhóm bí mật và thề sẽ luôn bảo vệ lẫn nhau và gia đình của họ, ngay cả khi những hành động của nhóm là ăn cắp hay làm tổn thương người khác. Sau đó, ông thừa nhận ông là một thành viên của nhóm xã hội đen này ở Mỹ. Thay vì cảm thấy sợ hãi, tôi nghĩ sự thật đó là một điều thú vị vì nhiều người đang chăm sóc và bảo vệ gia đình chúng tôi.

Mẹ tôi kết hôn với cha trước khi bà tròn 18 tuổi. Tôi nghĩ mẹ là một người vợ mafia hoàn hảo vì bà là người khá trầm tính, chung thủy, kiên định và không bao giờ đặt câu hỏi. Thời gian trôi qua, quy mô kinh doanh của bố tôi dần mở rộng. Chúng tôi chuyển đến một ngôi nhà lớn hơn tại một khu ngoại ô đắt tiền. Cha đăng ký cho tôi học ở trường tư cùng các cậu ấm, cô chiêu của những luật sư, bác sĩ giàu có hay doanh nhân. Tôi bắt đầu nhận ra cha không giống những người cha khác. Ông có hình xăm trên tay, mặc đồ hiệu với nhiều trang sức hào nhoáng và chửi thề rất nhiều. Tuy nhiên, tôi cảm thấy bình thường với những sự thay đổi đó.

Dường như tôi còn quá trẻ để hiểu những tội ác, từ giết người đến tống tiền, của mafia. Hơn nữa, tôi chưa bao giờ nghĩ cha mình là một ông trùm xã hội đen. Tôi chỉ biết cha mình đang sống hai cuộc sống: ông là chồng - cha khi ở nhà nhưng ông là một trùm mafia khét tiếng của nhóm tội phạm thuộc gia tộc Gambino và đối tượng của FBI.


Trong những năm sau đó, tôi nghe những câu chuyện về các nhóm tội phạm có tổ chức, đặc biệt sau khi ông chủ mafia, Paul Castellano, bị ám sát vào năm 1985. Tôi bắt đầu nghi ngờ cha mình có liên quan đến vụ việc. Tôi biết ông đã có mặt tại hiện trường khi Paul chết vì ông biến mất trong hai tuần sau.

Vài lần tôi phát hiện ông ngồi một mình trong bóng tối. Tôi muốn làm một trò đùa, sau đó cha sẽ bắt đầu trò chuyện với tôi. Tuy nhiên, sự thật là có những vấn đề mà chúng ta không thể chia sẻ. Tôi đoán cha tôi không muốn gia đình biết bộ mặt thật cuộc đời của ông và đang nghĩ cách bảo vệ gia đình để không ai bị tổn thương.

Khi tôi 19 tuổi, mọi thứ đều thay đổi. Các nhân viên FBI đã bắt cha tôi. Ông đồng ý làm chứng chống lại các thành viên cấp cao của tổ chức xã hội đen để giảm án phạt.

Tôi rất sợ hãi. Tôi và anh trai cảm thấy cha đã phản bội cả gia đình. Khi cảnh sát đề nghị chúng tôi tham gia chương trình bảo vệ nhân chứng, tôi từ chối vì tôi vẫn giận những hành động của cha. Năm 1992, tòa án tuyên phạt cha tôi với mức án 5 năm tù giam. Thời gian cho tôi sự trưởng thành để tha thứ cho cha. Hiện tại, khi tôi đã là mẹ của một cô con gái, tôi hiểu ông đã cố gắng bảo vệ chúng tôi bằng tình yêu và sức mạnh phi thường đến nhường nào.

Mọi người hỏi liệu tôi có thấy tủi thân khi là con gái của trùm mafia? Tôi có thể trả lời là có vào một vài năm trước nhưng bây giờ tôi chấp nhận với mọi thứ đã xảy ra. Mặc dù tôi không chấp nhận những hành vi tội ác mà cha đã thực hiện nhưng tôi không thể thay đổi quá khứ của mình hay của cha mình. Hơn hết, tôi sẽ không bao giờ tự hỏi "nếu...thì...".



**********************

Chú thích vui ảnh anh Ba đi lễ chùa ở xứ Cà ri


Anh Ba khoác áo trắng tinh phơi phới vào chùa.


Ông Thầy dẫn đoàn đi có chi mà mặt bí sị?


Anh Ba ngắm Phật rồi cười mím chi.


Nam mô Adida Phật... Thầy gõ cái boong...


Anh Ba và Phu nhơn rất chi thành kính.

Mấy ảnh dưới dưới đây rất thú vị: vẻ mặt, cử chỉ, hướng nhìn từng người khác nhau.



Nhìn mặt anh Ba hắc ám còn sư Cụ bên phải trông rất thương.


Nhà chùa khoác áo cà sa tượng trưng cho anh Ba mềnh.


Thế là thành chánh quả, bạn Cà Ri hứa giúp em Vịt đỡ đòn đồng chí Tung chảo.

Cảm nghĩ tào lao xì bộp của em Cạo
http://nguoidongbang.blogspot.com/2014/10/chu-thich-vui-anh-anh-ba-i-le-chua-o-xu.html

*****************

Chàng trai tự cắt “của quý” vứt thùng rác vì bị bạn gái “đá”

  Một chàng trai 22 tuổi sống tại thị trấn Kocani (Macedonia) đã tự cắt phăng “của quý” của mình sau khi bị bán gái “đá” vì chê... yếu trong chuyện “giường chiếu”.

Oliver Ilic, 22 tuổi, sống tại thị trấn Kocani đã tự cắt phăng “của quý” của mình và vứt vào thùng rác sau khi bị người bạn gái “đá” vì chê yếu trong chuyện “giường chiếu”.
Tuy nhiên, Ilic sau đó đã phải gọi điện đến bệnh viện để nhờ cầu cứu sau khi máu không ngừng chảy. 
Trong khi Ilic được đưa đến bệnh viện, cảnh sát đã tiến hành tìm kiếm xung quanh ngôi nhà của nạn nhân và tìm thấy “của quý” của Ilic bị vất trong một thùng rác.

Các bác sĩ mang Oliver Ilic đi cấp cứu sau khi anh gọi điện cầu cứu do máu chảy không ngừng
Các bác sĩ mang Oliver Ilic đi cấp cứu sau khi anh gọi điện cầu cứu do máu chảy không ngừng

Phần “của quý” này nhanh chóng được đưa đến bệnh viện, tuy nhiên trước đó các bác sĩ đã khâu lại phần vết thương của Ilic vì cho rằng không thể tìm thấy phần còn lại. Ilic sau đó được chuyển đến một bệnh viên lớn hơn ở thủ đô Skopje của Macedonia để thực hiện ca phẫu thuật ghép “của quý”.

Sau 5 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã nối thành công phần “của quý” bị cắt đứt của Ilic. Tuy nhiên các bác sĩ cho biết vẫn còn quá sớm để biết được phần “của quý” bị cắt rời này có hoạt động lại bình thường sau khi ghép hay không và chưa rõ Ilic còn khả năng “làm cha” trong tương lai hay không.

Ilic cho biết mình sử dụng lưỡi dao cạo để cắt đứt “của quý” của mình bằng một nhát cắt. 

Giải thích cho hành động này, Ilic cho biết anh vừa bị bạn gái “đá” vì chê yêu trong chuyện “giường chiếu”. Cho rằng chính “của quý” với kích thước quá nhỏ là nguyên nhân gây nên sự tan vỡ của mình với bạn gái, Ilic đã quyết định cắt đứt “của quý” vì cho rằng nó vô dụng.

Đây là trường hợp thứ 2 tự cắt “của quý” xảy ra trong thời gian gần đây tại Macedonia. Trước đó một người đàn ông 40 tuổi cũng đã thực hiện hành động tương tự như Ilic, tuy nhiên các bác sĩ đã không thể nối lại phần “của quý” đã bị đứt do người này đã vứt nó xuống toilet và xả nước để cuốn trôi đi sau khi tự cắt.

T.Thủy
Theo Mirror
******************

10 trải nghiệm du lịch rùng rợn nhất thế giới

Bơi trong hồ đầy sứa, nằm trên võng mắc cheo leo qua hai đỉnh núi hay nếm thử những món ăn chế biến từ nhện, bọ cạp… là các trải nghiệm chỉ dân phượt ưa mạo hiểm mới dám thử.

Ngoài các điểm du lịch phổ biến, được nhiều người quan tâm với những danh lam thắng cảnh đẹp, giới phượt mạo hiểm vẫn còn vô số lựa chọn trên thế giới thông qua những trải nghiệm ghê rợn dưới đây.

1. Nằm thư giãn trên võng trời

1-nam-vong-tren-day-6088-1414215017.jpg

Những chiếc võng cheo leo mắc qua núi là nơi không dành cho du khách yếu tim.

Núi Monte Piana – Italy là nơi thường tổ chức Hội đi dây (The Highline Festival) với những chiếc võng mắc qua hai đỉnh núi. Nằm ở độ cao 50m so với mặt đất, dường như 22 thành viên tham gia không cảm thấy kinh hãi. Họ thường tự tổ chức hoạt động tập luyện và trao đổi kinh nghiệm cùng nhau. Giây phút nghỉ ngơi sau khi đi bộ trên dây, các thành viên thường nằm thư giãn trên những chiếc võng cheo leo giữa núi non và đất trời.

2. Bơi trong hồ sứa

2-boi-trong-ho-sua-JPG-6883-1414215017.j

Nhiều du khách thường cảm thấy ghê rợn khi nhảy vào một cái hồ chứa hàng triệu con sứa.

Với nhiều người, việc đang bơi trên biển và gặp 1-2 con sứa là chuyện bình thường. Nhưng vấn đề sẽ trở nên ghê rợn hơn khi bạn nhảy vào một cái hồ chỉ toàn sinh vật này. Đảo Eil Malk - Palau (nằm trên Thái Bình Dương) có một cái hồ như vậy và là nơi sinh sống của hơn 10 triệu con sứa. Dù chúng đã được thuần hóa và tẩy sạch các lông ngứa, du khách bơi trong hồ vẫn có cảm giác rờn rợn khi hàng triệu con sứa lượn lờ xung quanh.

3. Nhảy trên mỏm đá Trolltunga

3-trolltunga-2805-1414215017.jpg

Mỏm đá Trolltunga là nơi dân phượt thường trải nghiệm nhiều môn thể thao nguy hiểm.

Với hình dạng như một chiếc lưỡi khổng lồ, Trolltunga tọa lạc ở độ cao 700m so với mặt hồ bên dưới và là một trong những mỏm đá nổi tiếng nhất Na Uy. Đứng từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ hồ Ringedalsvatnet trong xanh uốn lượn qua những dãy núi. Đây cũng là nơi dân phượt chọn để trải nghiệm nhiều môn thể thao nguy hiểm.

4. Bơi cùng cá sấu

5-JPG-4799-1414215017.jpg

Đây là hình thức giúp du khách chiến thắng nỗi sợ hãi.

Đến thành phố Darwin – Australia, bạn có cơ hội thử thách bản thân bằng việc chui vào Lồng chết (Cage of Death) và trải nghiệm cảm giác bơi lội với cá sấu. Chiếc lồng được thiết kế trong suốt giúp bạn nhìn thấy toàn thân con cá sấu lúc chúng tiến gần và có cảm giác như sắp bị nuốt chửng. Đây cũng được xem là thử thách giúp các du khách chiến thắng nỗi sợ hãi của bản thân. Dịch vụ này thường mở cửa lúc 9h30 đến 17h. Bạn có thể vào lồng một mình hoặc rủ thêm người, giá dao động 160-240 đôla Australia.

5. Đi bộ trên núi Hua

6-JPG-3621-1414215017.jpg

Điều lo ngại nhất khi leo núi Hua là khả năng bị trượt chân.

Nằm ở tỉnh Thiểm Tây với độ cao 2.160m, Hua hiện là một trong năm ngọn núi hùng vĩ nhất Trung Quốc. Những người tham gia chinh phục đỉnh cao này phải buộc dây an toàn, bước trên những tấm ván gỗ đóng cheo leo với tư thế úp mình vào núi. Điều quan trọng nhất là lúc nào cũng phải đề phòng bị trượt chân.

6. Thăm cánh cửa địa ngục

7-5585-1414215017.jpg

Hố lửa này đã cháy suốt từ năm 1971 đến nay.

Du lịch đến làng Derweze, thuộc tỉnh Ahal (Turkmenistan), bạn sẽ được chiêm ngưỡng hố lửa khổng lồ. Derweze từng là khu vực rất giàu khí thiên nhiên. Trong khi làm việc vào năm 1971, các nhà địa chất Liên Xô đã khoan phải một túi khí. Mặt đất bên dưới giàn khoan đổ sụp, tạo thành hố lớn với đường kính lên tới 70m. Để tránh rò rỉ khí gây ngộ độc, họ dùng lửa đốt và tin rằng khí sẽ cháy hết sau vài ngày. Tuy nhiên, đến nay, đám cháy vẫn chưa kết thúc.

7. Ăn thịt các loài sinh vật khác nhau

8-JPG-5189-1414215017.jpg

Các loại côn trùng được xem là đặc sản ở một số quốc gia châu Á.

Đến các quốc gia châu Á, bạn sẽ được mời mọc ăn những món chế biến từ một số loài vật như nhện, châu chấu, sâu nhộng và cả bọ cạp. Để tăng thêm độ mạo hiểm, bạn có thể đến Trung Quốc và nếm thử sao biển hay những loại côn trùng khác bày bán trên phố.

8. Lái trực thăng mà không có kinh nghiệm

helicopter-9875-1414228502.jpg

Những ai chưa từng lái máy bay có thể sẽ cảm thấy hãi hùng khi lần đầu trải nghiệm.

Tại Mỹ, một số bang như Florida, Texas hay California đều cung cấp dịch vụ lái máy bay trực thăng cho các du khách. Thông thường, bất cứ ai đủ sức khỏe cũng có thể đăng ký tham gia. Một phi công hướng dẫn giàu kinh nghiệm sẽ lên máy bay cùng khách để bảo đảm an toàn. Bạn có thể đăng ký bay cho chính mình hoặc chuyển thành quà tặng cho người khác. Đây được xem là trải nghiệm kinh hãi với những ai chưa từng lái máy bay.

9. Nhảy từ mỏm núi xuống biển Hy Lạp

10-6675-1414215017.jpg

Từng có thời điểm, chỉ trong 5 ngày, bãi biển này đón hơn 300 cú nhảy của du khách.

Một trong những điểm nghỉ mát thu hút khách du lịch yêu mạo hiểm nhất Hy Lạp là bãi biển Navagio, nằm trên đảo Zakynthos. Nơi đây có núi đá với vách nhìn thẳng xuống mặt biển. Từ đây, bạn có thể thử cảm giác buộc dây thừng  vào người và nhảy xuống từ vách núi. Trò chơi thường đòi hỏi kỹ năng leo núi và cả kỹ thuật lặn. Từng có thời điểm trong 5 ngày, bãi biển đón hơn 300 cú nhảy của các “phượt thủ”. Nếu muốn mạo hiểm hơn, bạn có thể nhảy mà không cần bất cứ sợi dây thừng nào.

10. Vào hang dơi

hang-doi-2404-1414215018.jpg

Hang Tamana là nơi cu ngụ của hàng nghìn con dơi, trong đó có cả loại hút máu người.

Tamana là hang dơi nổi tiếng ở vùng núi Tamana, phía đông Trinidad. Bước chân đến đây, bạn sẽ bị bao quanh bởi hàng nghìn con dơi. Tất cả số này thuộc nhiều chủng loại khác nhau, từ những con dơi chỉ thích hoa quả cho đến loài chuyên hút máu người.

Trần Hằng
Ảnh: Buzz Feed



***********************

Người đàn ông nhai thủy tinh như ăn kẹo

Sau một lần chứng kiến màn trổ tài của thầy dạy võ thời cấp 2, anh Hữu đã bắt chước. Từ đó đến nay, nếu chỉ vài ngày không ăn các đồ vật bằng thủy tinh, anh lại thấy... thèm.

Bề ngoài, anh Lưu Văn Hữu (33 tuổi, thôn Định Tân, xã Thạch Định, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) không có gì khác thường. Song, chỉ vài ngày không ăn các đồ vật bằng thủy tinh như bóng đèn, bát, cốc anh lại thấy... thèm.

Chia sẻ về khả năng đặc biệt này, anh Hữu kể, thời cuối cấp hai, trong một tiết học võ rèn luyện sức khỏe anh thấy thầy giáo trổ tài ăn thủy tinh. Màn biểu diễn của thầy khiến Hữu vô cùng ấn tượng. Những ngày sau đó, với bản tính tò mò, cậu học trò đã thực hiện điều tương tự như thầy giáo.

“Ban đầu khi cầm mảnh thủy tinh nhai, tôi khá sợ. Vài lần sau đó, tôi phát hiện mình có thể cắn rồi nuốt nó vào bụng cũng không sao”, anh Hữu kể. 

Anh Hữu cho hay, trong ít phút, anh có thể nuốt trọn một chiếc gốc thủy tinh như trong ảnh. Ảnh: Duy Cảnh.
Anh Hữu cho hay, ngoài khả năng ăn bóng đèn thủy tinh, anh còn thể trố tài với các đồ vật cứng hơn như cốc, chén, bát đĩa... Ảnh: Duy Cảnh.

Để chứng minh, anh Hữu đã tự đi mua một cái bóng đèn. Chỉ trong giây lát, người đàn ông này lần lượt bỏ từng miếng vào miệng nhai “rôm rốp” khiến những người chứng kiến ngỡ ngàng. 

Anh cho hay, ngoài bóng đèn thủy tinh, anh còn thể trố tài với các đồ vật cứng hơn như cốc, chén, bát đĩa...

“Lúc đầu thấy anh ta ăn, chúng tôi đã khuyên can vì sợ ảnh hưởng tính mạng. Không ngờ chỉ trong chốc lát, anh ta đã ăn hết số mảnh thủy tinh sắc lẹm mà chẳng có biểu hiện hề hấn gì”, một người chứng kiến cho biết.

Kể về những lần biến thủy tinh thành món ăn, người đàn ông 33 tuổi cho biết, sở thích ăn thủy tinh dường như đã dần ngấm vào máu thịt anh. Do người thân khuyên can, anh đã hạn chế rất nhiều.

"Tuy nhiên, cứ ít ngày, tôi đều phải ăn để bớt thèm. Việc tiêu hóa của tôi sau mỗi lần ăn thủy tinh đều diễn ra bình thường. Những mảnh thủy tinh dường như khá mềm so với da thịt tôi nên khi ăn, chưa từng gây chảy máu”, anh Hữu khẳng định.

Theo anh Hữu, khi nhìn thấy anh trổ tài, nhiều người đã bắt chước làm theo nhưng đều thất bại. 



*********************

Siêu thị 'lỡ tay' bán cà phê in hình trùm phát-xít

Giám đốc chuỗi siêu thị Migros ở Thụy Sĩ lên tiếng xin lỗi vì một “sai lầm không thể tha thứ” là bày bán hộp đựng kem pha cà phê in hình hai tên trùm phát xít Hitler và Mussolini.

Migros là hệ thống siêu thị chuyên bán các vật dụng điện tử và các loại hàng hóa gia dụng. Vụ tai tiếng bắt đầu nổi lên khi công ty Elsa-Mifroma, một đại lý phân phối của Migros, chuyển lô hàng “phát xít” đến một số nhà hàng và tiệm cà phê tại Thụy Sĩ.
Hệ thống siêu thị lớn nhất Thụy Sĩ này đã cam đoan sẽ ngay lập tức thu hồi tất cả những sản phẩm nói trên. 

Trùm phát xít Đức Adolf Hitler.

Trùm phát xít Đức Adolf Hitler.

Bên cạnh đó, họ tuyên bố sẽ cắt đứt hợp tác với công ty thiết kế Karo-Versand, “cha đẻ” của loạt bao bì in hình hai ông “trùm” phát-xít Đức và Ý.

Migros cũng thừa nhận đây là một thất bại nghiêm trọng tại thị trường nội địa, và thề thốt sẽ “thắt chặt kiểm soát sản phẩm” để không tiếp tục phạm phải một sai lầm như vậy nữa.

Theo Vân Anh/ Pháp luật TP.HCM



*********************

Để có chiếc váy đẹp

Đôi giày siêu khủng, lợi ích của người béo, hay đằng sau những bức ảnh đẹp cần nhiều công sức lắm đấy...
1-9858-1414212125.jpg

Bức ảnh đẹp cần nhiều sức lắm đấy.

2-6378-1414212125.jpg

Chiến binh cải thảo.

3-5493-1414212125.jpg

Ai dám thử đôi giày khủng này không?

4-2051-1414212126.jpg

Đằng sau chiếc váy đẹp.

5-2308-1414212126.jpg

Mình có nhìn nhầm không nhỉ?

6-2284-1414212126.jpg

Cảnh mua cơm sinh viên là thế.

7-9098-1414212126.jpg

Phương pháp tỉnh ngủ khi học.

0-5364-1414212126.jpg

Muỗi nào dám đốt.

8_1414211810.jpg

Tự sướng kiểu mới.

9_1414211810.jpg

Béo cũng là một lợi thế.

10_1414211810.jpg

Vác cây truyền như đi thỉnh kinh.

11_1414211810.jpg

Ai bảo không phải hai cha con.

12_1414211810.jpg

Giới trẻ ngày nay cũng giỏi ghê.

13_1414211810.jpg

Ý tưởng hay.

14_1414211810.jpg

Thế này tên trộm cũng phải chào thua thôi.

Ốc Sên



*******************

Cụ bà gần trăm tuổi mọc sừng dài giữa đầu gối

Cụ bà Đoàn Thị Ngôn (97 tuổi, Nam Định) bị mọc một cái sừng dài hơn 20 cm ở đầu gối trông như sừng trâu khiến cụ luôn đau nhức.

Cụ bà Đoàn Thị Ngôn (97 tuổi, xã Hải Lộc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đang mắc phải căn bệnh lạ: giữa đầu gối chân trái mọc lên một cái sừng dài hơn 20 cm và ngày càng lớn khiến cụ đau nhức suốt ngày đêm.

Bà Đoàn Thị Tươi (55 tuổi), con gái duy nhất của cụ Ngôn cho biết, từ năm 2008, chân của cụ Ngôn có dấu hiệu rất lạ khi một cái sừng mọc lên ở giữa đầu gối.

Chiếc sừng từ đầu gối quặp vào đùi khiến cụ Ngôn rất đau nhức.
Chiếc sừng từ đầu gối quặp vào đùi khiến cụ Ngôn rất đau nhức.

“Ban đầu, chiếc sừng giống như một mảnh da thô dày. Đã có thời gian, con cháu đã dùng lưỡi dao lam cắt cho cụ, nhưng sau một thời gian không để ý tới, nó đã phát triển rất nhanh. Giờ thì cắt cũng không được vì cụ kêu đau” – bà Tươi kể.

Chiếc sừng mọc ở đầu gối cụ Ngôn đã phát triển nhanh trong 2 năm trở lại đây. Hiện tại, chiếc sừng rất cứng, dài khoảng 20 cm và cụp vào phía đùi khiến việc đi lại của cụ rất khó khăn, gây đau nhức suốt ngày đêm. Điều đặc biệt là, chỗ chân mọc sừng tuy sưng to nhưng lại không có mủ và không chảy máu.

Cũng theo bà Tươi, tới nay, gia đình vẫn chưa đưa cụ đi viện khám: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cái ăn cái mặc còn lo không đủ nên không đưa cụ đi khám đâu được. Khi thấy cái sừng ở chân cụ càng lúc càng mọc dài ra, gia đình cũng chỉ biết chăm lo ăn uống cho cụ chứ không có tiền đưa đến bác sĩ”.


“Cụ kêu đau suốt ngày, nhất là về đêm và không đi lại được, phải ngồi một chỗ. Việc ăn uống cũng kém, mỗi ngày cụ chỉ ăn được vài miếng cháo” – bà Tươi chia sẻ.

Trước đó, cụ Ngôn từng có nhiều bệnh liên quan tới chân. Năm 1960, cụ Ngôn bị nhiễm trùng uốn ván do dẫm phải gai. Sau đó, do không được chữa trị, chân trái của cụ bị thối và đi lại rất khó khăn.

Sức khỏe của cụ Ngôn cũng đang rất yếu do chân, tay đều bị tàn tật không di chuyển được, đôi mắt của cụ bị viêm đầu thống và đôi tai của cụ cũng bị lãng. Điều kiện gia đình không có, sức khỏe của cụ chỉ trông chờ vào số mệnh.

Chiếc sừng dài trên đầu gối cụ Ngôn làm nhiều người hàng xóm thấy lạ và lo lắng cho sức khỏe của cụ.

Theo tạp chí World Journal Surgical Oncology (WJSO), sừng da ở người phát sinh do các tổn thương biểu bì ở phạm vi rộng. Các tổn thương này có thể là lành tính, tiền ác tính hay ác tính, 1/3 trường hợp mắc hiện tượng này đều có khả năng dẫn đến ung thư, 2/3 còn lại cũng gặp nhiều vấn đề nan giải.

Vị trí những chiếc sừng thường chọn để xuất hiện là ở đầu, cổ và mu bàn tay. Điều này khiến cho nhiều chuyên gia y khoa liên tưởng về sự phát triển của những chiếc sừng với các tiếp xúc thường xuyên với tia cực tím từ ánh nắng Mặt trời. 

Theo báo cáo của WJSO, độ tuổi trung bình bị ảnh hưởng nhiều nhất là 57 tuổi. Bên cạnh đó, sự tiếp xúc với tia cực tím trong một thời gian dài cùng với sự lão hóa da liên quan đến tuổi tác có thể đặt nền móng cho quá trình phát triển sừng da ở người.



*****************

Những quán bar ám ảnh nhất nước Mỹ

Bước chân tới Ear bar, bạn sẽ có cảm giác lạnh gáy khi đang ngồi uống rượu hay bỗng thấy bóng người phụ nữ bất ngờ xuất hiện trong gương tại Lafitte’s Blacksmith Shop.
ear-bar-new-york-city-1797-1414212345.jp

Quán Ear

Đây là một trong những điểm ăn chơi, giải trí lâu đời nhất ở New York, mở cửa vào thế kỷ 19. Ngoài Ear, quán còn một số tên gọi khác như Cửa Xanh hay James Brown. Nhiều người tin rằng quán bị ám bởi hồn ma của một thủy thủ có tên  Mickey.

Một nữ phục vụ ở đây từng đưa bạn trai đến ngủ đêm tại quán. Nửa đêm, cô bất ngờ tỉnh dậy thì thấy bạn trai mình đang đứng sừng sững bên cạnh. Chàng trai cho biết anh chỉ đứng lên để chào một người đàn ông đang ở trong góc phòng.

2-9733-1414212345.jpg

Captain Tony’s Saloon, Key West, Florida

Quán được xây dựng trên nền nhà xác cũ và một cái cây cổ thụ, nơi được cho là treo cổ tội phạm. Đó là lý do nhiều khách khi tới đây thường bị nhốt trong nhà vệ sinh một cách khó hiểu hoặc có cảm giác lạnh gáy khi đang nhâm nhi cốc rượu gin.

3-5833-1414212345.jpg

Lafitte’s Blacksmith Shop, New Orleans

Căn nhà được xây dựng vào thế kỷ 18 này chứa nhiều điều ma quái đáng sợ. Khách hàng tới đây thường tránh soi gương vào ban đêm bởi họ thường thấy hình ảnh một người phụ nữ bất ngờ xuất hiện.

Một trong những hồn ma nổi tiếng nơi đây là Jean Lafitte - một "cựu" cướp biển khét tiếng kiêm... doanh nhân. Nhiều người thường thấy bóng dáng Jean thấp thoáng trong một góc nào đó, quắc mắt nhìn mọi người và thậm chí còn ngửi thấy mùi thuốc lá mà hồn ma này thích hút.

4-7397-1414212346.jpg

The Jury Room, Columbus, Ohio

Từ năm 1831, quán bar này đã trở thành điểm đến nổi tiếng cho dân ưa đồ uống có cồn. Một trong những yếu tố hút khách ở The Jury Room là nơi trú ẩn của nhiều hồn ma.

Nhiều nhân viên ở đây thường thấy một người đàn ông cao lớn, xuất hiện một cách bí ẩn. Đồ vật trong quán cũng thỉnh thoảng di chuyển và đôi khi những thùng bia lớn đang dựng ngay ngắn bất ngờ đổ ập xuống.

6-9256-1414212346.jpg

Basement Bar, Santa Monica, California

Hồn ma nổi tiếng ở Basement Bar có tên là Delia. Khách đến chơi thường rỉ tai nhau rằng khi bóng đèn bất ngờ tắt-bật hay cửa tự nhiên đóng sầm thì đó chính là trò đùa của ma nữ này.

7-3189-1414212346.jpg

Pioneer Saloon, Goodsprings, Nevada

Pioneer Saloon cách Las Vegas khoảng 56km. Bước vào quán, bạn có thể nhìn thấy một bếp lò cũ, bàn chơi bàn poker kiểu xưa và đôi khi là cả hồn ma.

Một người đàn ông bị giết vào năm 1915 vì gian lận bài bạc. Đó là lý do nhiều khách hàng thường thấy bóng ma này xuất hiện bên cạnh những người chơi bạc, nhưng ông hầu như không giúp ai giành chiến thắng.

Anh Minh (Theo Huffingtonpost)



******************

Hãng hàng không số một Dubai huấn luyện tiếp viên thế nào?

Tiếp viên Emirates buộc phải đội mũ đỏ vào những thời gian nhất định trong suốt cuộc hành trình. Họ còn được hướng dẫn tỉ mỉ cách gấp khăn sao cho nó gập lại đúng vị trí.

Không chỉ phải đảm bảo an toàn và phục vụ hoàn hảo trong chuyến bay, nữ tiếp viên của hãng hàng không Emirates phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt, tỉ mỉ về hình ảnh.

Dưới đây là cuộc trò chuyện của phóng viên tờ Huffington Post với Maria Pedersen và Laura Kellam – hai nữ tiếp viên của Emirates - hãng hàng không xa xỉ bậc nhất thế giới. Nội dung của cuộc trò chuyện là vấn đề hình ảnh của phi hành đoàn trên các chuyến bay.

- Phi hành đoàn của các bạn lúc nào cũng rất chỉnh tề trong những bộ trang phục đẹp mắt. Vậy trong một khóa huấn luyện, thời gian dành cho vấn đề hình ảnh là bao lâu? Hãng của các bạn có quy tắc cụ thể nào không?

- Maria Pedersen: Khóa huấn luyện dịch vụ của Emirates kéo dài 2 tuần và có nguyên một ngày chỉ tập trung vào vấn đề hình ảnh và trang phục. Điều này khá quan trọng đối với việc quảng bá hình ảnh của hãng. Màu son đỏ, phù hợp với nhiều màu da, được coi là đặc trưng của tiếp viên hãng chúng tôi.

- Laura Kellam: Có nguyên một danh sách những thứ chúng tôi phải chuẩn bị để trang điểm trước khi lên máy bay (thậm chí có cả quy định về loại kem nền được sử dụng). Chẳng hạn như móng tay phải sạch sẽ, màu son môi phải giống hệt màu đỏ của mũ. Nếu tóc dài chạm cổ áo thì phải búi cao lên. Có thể búi theo kiểu Pháp, đơn giản là cuộn vào, sau đó thắt lại rồi dùng nơ buộc cố định.

Hãng hàng không số một Dubai huấn luyện tiếp viên thế nào?

Kiểu búi tóc quy định cho nữ tiếp viên hàng không của Emirates.

- Vậy về đồng phục thì sao? Các bạn có phải tuân theo những hướng dẫn cụ thể nào không?

- Laura Kellam: Có chứ. Rất nhiều là đằng khác. Ví dụ như, ngoài giờ làm nhiệm vụ, chúng tôi không được phép diện đồng phục của hãng. Đây có thể coi là một điều cấm kỵ. Tiếp viên buộc phải đội mũ đỏ vào những thời gian nhất định trong suốt cuộc hành trình, như khi xuất hiện trước hành khách, khi đi qua sân bay, trong suốt lúc cất cánh và hạ cánh. Chúng tôi còn được hướng dẫn tỉ mỉ cách gấp chiếc khăn thế nào cho nó gập lại đúng vị trí.

- Maria Pedersen: Thậm chí còn có cả quy định về cách đội mũ. Cụ thể là mũ phải được đội cao hơn so với lông mày khoảng 2,5 – 3 cm.

- Wow! Nhiều quy tắc quá. Các bạn có nghĩ những quy định này sẽ khiến các bạn trở nên khác biệt so với các hãng hàng không khác?

- Maria Pedersen: Tất nhiên rồi. Tôi khá tự hào về diện mạo của phi hành đoàn. Có rất nhiều người nhận xét là đồng phục của chúng tôi rất ấn tượng. Cá nhân tôi thấy nó khiến cả đoàn nổi bật và trông thật chuyên nghiệp.

- Laura Kellam: Đồng phục này là độc nhất vô nhị. Mọi người nhìn vào là biết ngay chúng tôi đến từ đâu, điều này khiến tôi cảm thấy vô cùng tự hào.

Hãng hàng không số một Dubai huấn luyện tiếp viên thế nào?

Đồng phục ấn tượng của nữ tiếp viên Emirates.

- Vậy, ngoài một loạt những quy định về trang phục và diện mạo, còn khía cạnh nào của công việc mà các bạn thấy là hơi “gian nan” không?

- Laura Kellam: Lịch trình làm việc đôi khi khiến chúng tôi khá mệt mỏi bởi giờ giấc sinh hoạt bị thay đổi. Chẳng hạn, có khi chúng tôi ngủ vào buổi chiều, nhưng có khi lúc 3h sáng. Khi người dân xứ sở Kangaroo còn đang chìm trong giấc ngủ, chúng tôi đã phải thức dậy để chuẩn bị cho chuyến bay.

- Maria Pedersen: Đã thế, chúng tôi không được phép sử dụng thuốc an thần hay bất cứ thứ gì để trợ giúp cho giấc ngủ, nên phải tự nghĩ cách thôi. Bí quyết của tôi là uống trà thảo mộc. Lúc nào trong va li hành lý của tôi cũng có một gói trà lớn.

Hãng hàng không số một Dubai huấn luyện tiếp viên thế nào?

Nữ tiếp viên của Emirates phải tuân thủ nhiều quy định tỉ mỉ từ trang phục, mũ, khăn cho tới lớp trang điểm trên mặt.

- Các bạn phải làm gì để có thể giữ cho mình tươi tắn trong suốt những chuyến bay dài 13h đồng hồ?

- Maria Pedersen: Nước chính là giải pháp. Tôi thường mua cả lít nước và cố gắng uống cho bằng hết. Tôi cũng dùng rất nhiều khăn ướt và bình xịt để cung cấp độ ẩm cho da. Trước mỗi chuyến bay, chính xác là trước khi bôi kem nền, tôi thường thoa dầu Argan nguyên chất lên toàn bộ khuôn mặt, bởi nó không những giúp da láng mịn mà còn giữ độ ẩm cho da.

- Theo 2 bạn, điểm nhấn hấp dẫn nhất trên máy bay là gì?

- Maria Pedersen: Đích thị là buồng tắm hoa sen trên khoang hạng nhất của máy bay Airbus A380. Không những rộng rãi mà ở đây còn có sẵn những sản phẩm cao cấp của thương hiệu Bvlgari. Ngay khi vừa bước lên máy bay, hành khách sẽ được hỏi xem họ có muốn tắm không để nhân viên tiện phục vụ. Sau khi tắm, hành khách còn được phát đồ ngủ để thay. Đây thực sự là trải nghiệm tuyệt vời.

- Các bạn mất bao lâu để sẵn sàng cho một chuyến bay?

- Laura Kellam: Tôi thường mất khoảng 75 phút. Tất nhiên là khoảng thời gian ấy có thể được rút ngắn lại, nhưng tính tôi không thích vội. Với lại tôi muốn có cảm giác thật thoải mái trước khi bắt tay vào việc chứ không phải vội vội vàng vàng.

- Rất cảm ơn hai bạn vì cuộc trò chuyện thú vị này.



*********************

hinh-sex-cave-nhat-ban 1

hinh-sex-cave-nhat-ban 2

hinh-sex-cave-nhat-ban 3

hinh-sex-cave-nhat-ban 4

hinh-sex-cave-nhat-ban 5

hinh-sex-cave-nhat-ban 6

hinh-sex-cave-nhat-ban 7

hinh-sex-cave-nhat-ban 8

hinh-sex-cave-nhat-ban 9

hinh-sex-cave-nhat-ban 10

hinh-sex-cave-nhat-ban 11




*******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 30- 10 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Giám đốc chuỗi siêu thị Migros ở Thụy Sĩ lên tiếng xin lỗi vì một “sai lầm không thể tha thứ” là bày bán hộp đựng kem pha cà phê in hình hai tên trùm phát xít Hitler và Mussolin
**************************

Cuộc sống của con gái trùm mafia khét tiếng

Con người không có quyền lựa chọn cha mẹ nhưng họ có quyền chấp nhận hiện thực và xử lý chúng theo cách riêng khi người thân là trùm mafia.

Cuộc sống của con gái trùm mafia khét tiếng
Karen Gravano nói con người không có quyền lựa chọn cha mẹ. Ảnh: The Guardian

Tôi tên là Karen Gravano, sinh ra trong một gia đình truyền thống người Mỹ gốc Italy ở quận Staten Island, New York. Trong khi cha tôi, Salvatore Gravano, làm việc trong ngành xây dựng, mẹ ở nhà nội trợ và chăm sóc tôi và anh trai, Gerard. Người dân nơi đây đều biết đến cha tôi. Khi ông bước vào phòng, dường như bầu không khí trở nên thay đổi. Mọi người sẽ vội vàng hơn để bắt tay và hôn lên má ông. Mẹ tôi cho biết ông thường cho vay tiền và mua lại các cửa hàng khi chủ của chúng đang gặp khó khăn về tài chính.

Khi tôi lên 6 tuổi, tôi vô tình thấy một khẩu súng dưới gầm giường của cha. Ông đã kể tôi nghe về khoảng thời gian ở chiến trường nên tôi hoàn toàn không nghi ngờ. Thậm chí, tôi cảm thấy tự hào và khoe với bạn bè về người cha - người lính dũng cảm. Giáo viên đã nói chuyện với bố mẹ tôi sau khi cô nghe tôi nói về khẩu súng đó. "Với những câu chuyện của gia đình, chúng ta chỉ nên nói trong nhà. Ta không nên kể cho người khác", cha nói. Tôi luôn tự hỏi tại sao khẩu súng lại là một bí mật lớn như thế cho đến khi tôi nhận ra mọi bí mật hình thành dựa vào cách chúng ta nhìn nhận vấn đề.


Khi tôi tròn 10 tuổi, cha đặt tôi ngồi trên chiếc ghế nhỏ ở trong bếp. "Ta muốn con lắng nghe một số điều về cuộc sống của ta. Đây là cách tốt nhất mà ta có thể nói cho con hiểu", ông bắt đầu chia sẻ. Ông nói rằng một số người ở Italy đã thành lập một nhóm bí mật và thề sẽ luôn bảo vệ lẫn nhau và gia đình của họ, ngay cả khi những hành động của nhóm là ăn cắp hay làm tổn thương người khác. Sau đó, ông thừa nhận ông là một thành viên của nhóm xã hội đen này ở Mỹ. Thay vì cảm thấy sợ hãi, tôi nghĩ sự thật đó là một điều thú vị vì nhiều người đang chăm sóc và bảo vệ gia đình chúng tôi.

Mẹ tôi kết hôn với cha trước khi bà tròn 18 tuổi. Tôi nghĩ mẹ là một người vợ mafia hoàn hảo vì bà là người khá trầm tính, chung thủy, kiên định và không bao giờ đặt câu hỏi. Thời gian trôi qua, quy mô kinh doanh của bố tôi dần mở rộng. Chúng tôi chuyển đến một ngôi nhà lớn hơn tại một khu ngoại ô đắt tiền. Cha đăng ký cho tôi học ở trường tư cùng các cậu ấm, cô chiêu của những luật sư, bác sĩ giàu có hay doanh nhân. Tôi bắt đầu nhận ra cha không giống những người cha khác. Ông có hình xăm trên tay, mặc đồ hiệu với nhiều trang sức hào nhoáng và chửi thề rất nhiều. Tuy nhiên, tôi cảm thấy bình thường với những sự thay đổi đó.

Dường như tôi còn quá trẻ để hiểu những tội ác, từ giết người đến tống tiền, của mafia. Hơn nữa, tôi chưa bao giờ nghĩ cha mình là một ông trùm xã hội đen. Tôi chỉ biết cha mình đang sống hai cuộc sống: ông là chồng - cha khi ở nhà nhưng ông là một trùm mafia khét tiếng của nhóm tội phạm thuộc gia tộc Gambino và đối tượng của FBI.


Trong những năm sau đó, tôi nghe những câu chuyện về các nhóm tội phạm có tổ chức, đặc biệt sau khi ông chủ mafia, Paul Castellano, bị ám sát vào năm 1985. Tôi bắt đầu nghi ngờ cha mình có liên quan đến vụ việc. Tôi biết ông đã có mặt tại hiện trường khi Paul chết vì ông biến mất trong hai tuần sau.

Vài lần tôi phát hiện ông ngồi một mình trong bóng tối. Tôi muốn làm một trò đùa, sau đó cha sẽ bắt đầu trò chuyện với tôi. Tuy nhiên, sự thật là có những vấn đề mà chúng ta không thể chia sẻ. Tôi đoán cha tôi không muốn gia đình biết bộ mặt thật cuộc đời của ông và đang nghĩ cách bảo vệ gia đình để không ai bị tổn thương.

Khi tôi 19 tuổi, mọi thứ đều thay đổi. Các nhân viên FBI đã bắt cha tôi. Ông đồng ý làm chứng chống lại các thành viên cấp cao của tổ chức xã hội đen để giảm án phạt.

Tôi rất sợ hãi. Tôi và anh trai cảm thấy cha đã phản bội cả gia đình. Khi cảnh sát đề nghị chúng tôi tham gia chương trình bảo vệ nhân chứng, tôi từ chối vì tôi vẫn giận những hành động của cha. Năm 1992, tòa án tuyên phạt cha tôi với mức án 5 năm tù giam. Thời gian cho tôi sự trưởng thành để tha thứ cho cha. Hiện tại, khi tôi đã là mẹ của một cô con gái, tôi hiểu ông đã cố gắng bảo vệ chúng tôi bằng tình yêu và sức mạnh phi thường đến nhường nào.

Mọi người hỏi liệu tôi có thấy tủi thân khi là con gái của trùm mafia? Tôi có thể trả lời là có vào một vài năm trước nhưng bây giờ tôi chấp nhận với mọi thứ đã xảy ra. Mặc dù tôi không chấp nhận những hành vi tội ác mà cha đã thực hiện nhưng tôi không thể thay đổi quá khứ của mình hay của cha mình. Hơn hết, tôi sẽ không bao giờ tự hỏi "nếu...thì...".



**********************

Chú thích vui ảnh anh Ba đi lễ chùa ở xứ Cà ri


Anh Ba khoác áo trắng tinh phơi phới vào chùa.


Ông Thầy dẫn đoàn đi có chi mà mặt bí sị?


Anh Ba ngắm Phật rồi cười mím chi.


Nam mô Adida Phật... Thầy gõ cái boong...


Anh Ba và Phu nhơn rất chi thành kính.

Mấy ảnh dưới dưới đây rất thú vị: vẻ mặt, cử chỉ, hướng nhìn từng người khác nhau.



Nhìn mặt anh Ba hắc ám còn sư Cụ bên phải trông rất thương.


Nhà chùa khoác áo cà sa tượng trưng cho anh Ba mềnh.


Thế là thành chánh quả, bạn Cà Ri hứa giúp em Vịt đỡ đòn đồng chí Tung chảo.

Cảm nghĩ tào lao xì bộp của em Cạo
http://nguoidongbang.blogspot.com/2014/10/chu-thich-vui-anh-anh-ba-i-le-chua-o-xu.html

*****************

Chàng trai tự cắt “của quý” vứt thùng rác vì bị bạn gái “đá”

  Một chàng trai 22 tuổi sống tại thị trấn Kocani (Macedonia) đã tự cắt phăng “của quý” của mình sau khi bị bán gái “đá” vì chê... yếu trong chuyện “giường chiếu”.

Oliver Ilic, 22 tuổi, sống tại thị trấn Kocani đã tự cắt phăng “của quý” của mình và vứt vào thùng rác sau khi bị người bạn gái “đá” vì chê yếu trong chuyện “giường chiếu”.
Tuy nhiên, Ilic sau đó đã phải gọi điện đến bệnh viện để nhờ cầu cứu sau khi máu không ngừng chảy. 
Trong khi Ilic được đưa đến bệnh viện, cảnh sát đã tiến hành tìm kiếm xung quanh ngôi nhà của nạn nhân và tìm thấy “của quý” của Ilic bị vất trong một thùng rác.

Các bác sĩ mang Oliver Ilic đi cấp cứu sau khi anh gọi điện cầu cứu do máu chảy không ngừng
Các bác sĩ mang Oliver Ilic đi cấp cứu sau khi anh gọi điện cầu cứu do máu chảy không ngừng

Phần “của quý” này nhanh chóng được đưa đến bệnh viện, tuy nhiên trước đó các bác sĩ đã khâu lại phần vết thương của Ilic vì cho rằng không thể tìm thấy phần còn lại. Ilic sau đó được chuyển đến một bệnh viên lớn hơn ở thủ đô Skopje của Macedonia để thực hiện ca phẫu thuật ghép “của quý”.

Sau 5 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã nối thành công phần “của quý” bị cắt đứt của Ilic. Tuy nhiên các bác sĩ cho biết vẫn còn quá sớm để biết được phần “của quý” bị cắt rời này có hoạt động lại bình thường sau khi ghép hay không và chưa rõ Ilic còn khả năng “làm cha” trong tương lai hay không.

Ilic cho biết mình sử dụng lưỡi dao cạo để cắt đứt “của quý” của mình bằng một nhát cắt. 

Giải thích cho hành động này, Ilic cho biết anh vừa bị bạn gái “đá” vì chê yêu trong chuyện “giường chiếu”. Cho rằng chính “của quý” với kích thước quá nhỏ là nguyên nhân gây nên sự tan vỡ của mình với bạn gái, Ilic đã quyết định cắt đứt “của quý” vì cho rằng nó vô dụng.

Đây là trường hợp thứ 2 tự cắt “của quý” xảy ra trong thời gian gần đây tại Macedonia. Trước đó một người đàn ông 40 tuổi cũng đã thực hiện hành động tương tự như Ilic, tuy nhiên các bác sĩ đã không thể nối lại phần “của quý” đã bị đứt do người này đã vứt nó xuống toilet và xả nước để cuốn trôi đi sau khi tự cắt.

T.Thủy
Theo Mirror
******************

10 trải nghiệm du lịch rùng rợn nhất thế giới

Bơi trong hồ đầy sứa, nằm trên võng mắc cheo leo qua hai đỉnh núi hay nếm thử những món ăn chế biến từ nhện, bọ cạp… là các trải nghiệm chỉ dân phượt ưa mạo hiểm mới dám thử.

Ngoài các điểm du lịch phổ biến, được nhiều người quan tâm với những danh lam thắng cảnh đẹp, giới phượt mạo hiểm vẫn còn vô số lựa chọn trên thế giới thông qua những trải nghiệm ghê rợn dưới đây.

1. Nằm thư giãn trên võng trời

1-nam-vong-tren-day-6088-1414215017.jpg

Những chiếc võng cheo leo mắc qua núi là nơi không dành cho du khách yếu tim.

Núi Monte Piana – Italy là nơi thường tổ chức Hội đi dây (The Highline Festival) với những chiếc võng mắc qua hai đỉnh núi. Nằm ở độ cao 50m so với mặt đất, dường như 22 thành viên tham gia không cảm thấy kinh hãi. Họ thường tự tổ chức hoạt động tập luyện và trao đổi kinh nghiệm cùng nhau. Giây phút nghỉ ngơi sau khi đi bộ trên dây, các thành viên thường nằm thư giãn trên những chiếc võng cheo leo giữa núi non và đất trời.

2. Bơi trong hồ sứa

2-boi-trong-ho-sua-JPG-6883-1414215017.j

Nhiều du khách thường cảm thấy ghê rợn khi nhảy vào một cái hồ chứa hàng triệu con sứa.

Với nhiều người, việc đang bơi trên biển và gặp 1-2 con sứa là chuyện bình thường. Nhưng vấn đề sẽ trở nên ghê rợn hơn khi bạn nhảy vào một cái hồ chỉ toàn sinh vật này. Đảo Eil Malk - Palau (nằm trên Thái Bình Dương) có một cái hồ như vậy và là nơi sinh sống của hơn 10 triệu con sứa. Dù chúng đã được thuần hóa và tẩy sạch các lông ngứa, du khách bơi trong hồ vẫn có cảm giác rờn rợn khi hàng triệu con sứa lượn lờ xung quanh.

3. Nhảy trên mỏm đá Trolltunga

3-trolltunga-2805-1414215017.jpg

Mỏm đá Trolltunga là nơi dân phượt thường trải nghiệm nhiều môn thể thao nguy hiểm.

Với hình dạng như một chiếc lưỡi khổng lồ, Trolltunga tọa lạc ở độ cao 700m so với mặt hồ bên dưới và là một trong những mỏm đá nổi tiếng nhất Na Uy. Đứng từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ hồ Ringedalsvatnet trong xanh uốn lượn qua những dãy núi. Đây cũng là nơi dân phượt chọn để trải nghiệm nhiều môn thể thao nguy hiểm.

4. Bơi cùng cá sấu

5-JPG-4799-1414215017.jpg

Đây là hình thức giúp du khách chiến thắng nỗi sợ hãi.

Đến thành phố Darwin – Australia, bạn có cơ hội thử thách bản thân bằng việc chui vào Lồng chết (Cage of Death) và trải nghiệm cảm giác bơi lội với cá sấu. Chiếc lồng được thiết kế trong suốt giúp bạn nhìn thấy toàn thân con cá sấu lúc chúng tiến gần và có cảm giác như sắp bị nuốt chửng. Đây cũng được xem là thử thách giúp các du khách chiến thắng nỗi sợ hãi của bản thân. Dịch vụ này thường mở cửa lúc 9h30 đến 17h. Bạn có thể vào lồng một mình hoặc rủ thêm người, giá dao động 160-240 đôla Australia.

5. Đi bộ trên núi Hua

6-JPG-3621-1414215017.jpg

Điều lo ngại nhất khi leo núi Hua là khả năng bị trượt chân.

Nằm ở tỉnh Thiểm Tây với độ cao 2.160m, Hua hiện là một trong năm ngọn núi hùng vĩ nhất Trung Quốc. Những người tham gia chinh phục đỉnh cao này phải buộc dây an toàn, bước trên những tấm ván gỗ đóng cheo leo với tư thế úp mình vào núi. Điều quan trọng nhất là lúc nào cũng phải đề phòng bị trượt chân.

6. Thăm cánh cửa địa ngục

7-5585-1414215017.jpg

Hố lửa này đã cháy suốt từ năm 1971 đến nay.

Du lịch đến làng Derweze, thuộc tỉnh Ahal (Turkmenistan), bạn sẽ được chiêm ngưỡng hố lửa khổng lồ. Derweze từng là khu vực rất giàu khí thiên nhiên. Trong khi làm việc vào năm 1971, các nhà địa chất Liên Xô đã khoan phải một túi khí. Mặt đất bên dưới giàn khoan đổ sụp, tạo thành hố lớn với đường kính lên tới 70m. Để tránh rò rỉ khí gây ngộ độc, họ dùng lửa đốt và tin rằng khí sẽ cháy hết sau vài ngày. Tuy nhiên, đến nay, đám cháy vẫn chưa kết thúc.

7. Ăn thịt các loài sinh vật khác nhau

8-JPG-5189-1414215017.jpg

Các loại côn trùng được xem là đặc sản ở một số quốc gia châu Á.

Đến các quốc gia châu Á, bạn sẽ được mời mọc ăn những món chế biến từ một số loài vật như nhện, châu chấu, sâu nhộng và cả bọ cạp. Để tăng thêm độ mạo hiểm, bạn có thể đến Trung Quốc và nếm thử sao biển hay những loại côn trùng khác bày bán trên phố.

8. Lái trực thăng mà không có kinh nghiệm

helicopter-9875-1414228502.jpg

Những ai chưa từng lái máy bay có thể sẽ cảm thấy hãi hùng khi lần đầu trải nghiệm.

Tại Mỹ, một số bang như Florida, Texas hay California đều cung cấp dịch vụ lái máy bay trực thăng cho các du khách. Thông thường, bất cứ ai đủ sức khỏe cũng có thể đăng ký tham gia. Một phi công hướng dẫn giàu kinh nghiệm sẽ lên máy bay cùng khách để bảo đảm an toàn. Bạn có thể đăng ký bay cho chính mình hoặc chuyển thành quà tặng cho người khác. Đây được xem là trải nghiệm kinh hãi với những ai chưa từng lái máy bay.

9. Nhảy từ mỏm núi xuống biển Hy Lạp

10-6675-1414215017.jpg

Từng có thời điểm, chỉ trong 5 ngày, bãi biển này đón hơn 300 cú nhảy của du khách.

Một trong những điểm nghỉ mát thu hút khách du lịch yêu mạo hiểm nhất Hy Lạp là bãi biển Navagio, nằm trên đảo Zakynthos. Nơi đây có núi đá với vách nhìn thẳng xuống mặt biển. Từ đây, bạn có thể thử cảm giác buộc dây thừng  vào người và nhảy xuống từ vách núi. Trò chơi thường đòi hỏi kỹ năng leo núi và cả kỹ thuật lặn. Từng có thời điểm trong 5 ngày, bãi biển đón hơn 300 cú nhảy của các “phượt thủ”. Nếu muốn mạo hiểm hơn, bạn có thể nhảy mà không cần bất cứ sợi dây thừng nào.

10. Vào hang dơi

hang-doi-2404-1414215018.jpg

Hang Tamana là nơi cu ngụ của hàng nghìn con dơi, trong đó có cả loại hút máu người.

Tamana là hang dơi nổi tiếng ở vùng núi Tamana, phía đông Trinidad. Bước chân đến đây, bạn sẽ bị bao quanh bởi hàng nghìn con dơi. Tất cả số này thuộc nhiều chủng loại khác nhau, từ những con dơi chỉ thích hoa quả cho đến loài chuyên hút máu người.

Trần Hằng
Ảnh: Buzz Feed



***********************

Người đàn ông nhai thủy tinh như ăn kẹo

Sau một lần chứng kiến màn trổ tài của thầy dạy võ thời cấp 2, anh Hữu đã bắt chước. Từ đó đến nay, nếu chỉ vài ngày không ăn các đồ vật bằng thủy tinh, anh lại thấy... thèm.

Bề ngoài, anh Lưu Văn Hữu (33 tuổi, thôn Định Tân, xã Thạch Định, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) không có gì khác thường. Song, chỉ vài ngày không ăn các đồ vật bằng thủy tinh như bóng đèn, bát, cốc anh lại thấy... thèm.

Chia sẻ về khả năng đặc biệt này, anh Hữu kể, thời cuối cấp hai, trong một tiết học võ rèn luyện sức khỏe anh thấy thầy giáo trổ tài ăn thủy tinh. Màn biểu diễn của thầy khiến Hữu vô cùng ấn tượng. Những ngày sau đó, với bản tính tò mò, cậu học trò đã thực hiện điều tương tự như thầy giáo.

“Ban đầu khi cầm mảnh thủy tinh nhai, tôi khá sợ. Vài lần sau đó, tôi phát hiện mình có thể cắn rồi nuốt nó vào bụng cũng không sao”, anh Hữu kể. 

Anh Hữu cho hay, trong ít phút, anh có thể nuốt trọn một chiếc gốc thủy tinh như trong ảnh. Ảnh: Duy Cảnh.
Anh Hữu cho hay, ngoài khả năng ăn bóng đèn thủy tinh, anh còn thể trố tài với các đồ vật cứng hơn như cốc, chén, bát đĩa... Ảnh: Duy Cảnh.

Để chứng minh, anh Hữu đã tự đi mua một cái bóng đèn. Chỉ trong giây lát, người đàn ông này lần lượt bỏ từng miếng vào miệng nhai “rôm rốp” khiến những người chứng kiến ngỡ ngàng. 

Anh cho hay, ngoài bóng đèn thủy tinh, anh còn thể trố tài với các đồ vật cứng hơn như cốc, chén, bát đĩa...

“Lúc đầu thấy anh ta ăn, chúng tôi đã khuyên can vì sợ ảnh hưởng tính mạng. Không ngờ chỉ trong chốc lát, anh ta đã ăn hết số mảnh thủy tinh sắc lẹm mà chẳng có biểu hiện hề hấn gì”, một người chứng kiến cho biết.

Kể về những lần biến thủy tinh thành món ăn, người đàn ông 33 tuổi cho biết, sở thích ăn thủy tinh dường như đã dần ngấm vào máu thịt anh. Do người thân khuyên can, anh đã hạn chế rất nhiều.

"Tuy nhiên, cứ ít ngày, tôi đều phải ăn để bớt thèm. Việc tiêu hóa của tôi sau mỗi lần ăn thủy tinh đều diễn ra bình thường. Những mảnh thủy tinh dường như khá mềm so với da thịt tôi nên khi ăn, chưa từng gây chảy máu”, anh Hữu khẳng định.

Theo anh Hữu, khi nhìn thấy anh trổ tài, nhiều người đã bắt chước làm theo nhưng đều thất bại. 



*********************

Siêu thị 'lỡ tay' bán cà phê in hình trùm phát-xít

Giám đốc chuỗi siêu thị Migros ở Thụy Sĩ lên tiếng xin lỗi vì một “sai lầm không thể tha thứ” là bày bán hộp đựng kem pha cà phê in hình hai tên trùm phát xít Hitler và Mussolini.

Migros là hệ thống siêu thị chuyên bán các vật dụng điện tử và các loại hàng hóa gia dụng. Vụ tai tiếng bắt đầu nổi lên khi công ty Elsa-Mifroma, một đại lý phân phối của Migros, chuyển lô hàng “phát xít” đến một số nhà hàng và tiệm cà phê tại Thụy Sĩ.
Hệ thống siêu thị lớn nhất Thụy Sĩ này đã cam đoan sẽ ngay lập tức thu hồi tất cả những sản phẩm nói trên. 

Trùm phát xít Đức Adolf Hitler.

Trùm phát xít Đức Adolf Hitler.

Bên cạnh đó, họ tuyên bố sẽ cắt đứt hợp tác với công ty thiết kế Karo-Versand, “cha đẻ” của loạt bao bì in hình hai ông “trùm” phát-xít Đức và Ý.

Migros cũng thừa nhận đây là một thất bại nghiêm trọng tại thị trường nội địa, và thề thốt sẽ “thắt chặt kiểm soát sản phẩm” để không tiếp tục phạm phải một sai lầm như vậy nữa.

Theo Vân Anh/ Pháp luật TP.HCM



*********************

Để có chiếc váy đẹp

Đôi giày siêu khủng, lợi ích của người béo, hay đằng sau những bức ảnh đẹp cần nhiều công sức lắm đấy...
1-9858-1414212125.jpg

Bức ảnh đẹp cần nhiều sức lắm đấy.

2-6378-1414212125.jpg

Chiến binh cải thảo.

3-5493-1414212125.jpg

Ai dám thử đôi giày khủng này không?

4-2051-1414212126.jpg

Đằng sau chiếc váy đẹp.

5-2308-1414212126.jpg

Mình có nhìn nhầm không nhỉ?

6-2284-1414212126.jpg

Cảnh mua cơm sinh viên là thế.

7-9098-1414212126.jpg

Phương pháp tỉnh ngủ khi học.

0-5364-1414212126.jpg

Muỗi nào dám đốt.

8_1414211810.jpg

Tự sướng kiểu mới.

9_1414211810.jpg

Béo cũng là một lợi thế.

10_1414211810.jpg

Vác cây truyền như đi thỉnh kinh.

11_1414211810.jpg

Ai bảo không phải hai cha con.

12_1414211810.jpg

Giới trẻ ngày nay cũng giỏi ghê.

13_1414211810.jpg

Ý tưởng hay.

14_1414211810.jpg

Thế này tên trộm cũng phải chào thua thôi.

Ốc Sên



*******************

Cụ bà gần trăm tuổi mọc sừng dài giữa đầu gối

Cụ bà Đoàn Thị Ngôn (97 tuổi, Nam Định) bị mọc một cái sừng dài hơn 20 cm ở đầu gối trông như sừng trâu khiến cụ luôn đau nhức.

Cụ bà Đoàn Thị Ngôn (97 tuổi, xã Hải Lộc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đang mắc phải căn bệnh lạ: giữa đầu gối chân trái mọc lên một cái sừng dài hơn 20 cm và ngày càng lớn khiến cụ đau nhức suốt ngày đêm.

Bà Đoàn Thị Tươi (55 tuổi), con gái duy nhất của cụ Ngôn cho biết, từ năm 2008, chân của cụ Ngôn có dấu hiệu rất lạ khi một cái sừng mọc lên ở giữa đầu gối.

Chiếc sừng từ đầu gối quặp vào đùi khiến cụ Ngôn rất đau nhức.
Chiếc sừng từ đầu gối quặp vào đùi khiến cụ Ngôn rất đau nhức.

“Ban đầu, chiếc sừng giống như một mảnh da thô dày. Đã có thời gian, con cháu đã dùng lưỡi dao lam cắt cho cụ, nhưng sau một thời gian không để ý tới, nó đã phát triển rất nhanh. Giờ thì cắt cũng không được vì cụ kêu đau” – bà Tươi kể.

Chiếc sừng mọc ở đầu gối cụ Ngôn đã phát triển nhanh trong 2 năm trở lại đây. Hiện tại, chiếc sừng rất cứng, dài khoảng 20 cm và cụp vào phía đùi khiến việc đi lại của cụ rất khó khăn, gây đau nhức suốt ngày đêm. Điều đặc biệt là, chỗ chân mọc sừng tuy sưng to nhưng lại không có mủ và không chảy máu.

Cũng theo bà Tươi, tới nay, gia đình vẫn chưa đưa cụ đi viện khám: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cái ăn cái mặc còn lo không đủ nên không đưa cụ đi khám đâu được. Khi thấy cái sừng ở chân cụ càng lúc càng mọc dài ra, gia đình cũng chỉ biết chăm lo ăn uống cho cụ chứ không có tiền đưa đến bác sĩ”.


“Cụ kêu đau suốt ngày, nhất là về đêm và không đi lại được, phải ngồi một chỗ. Việc ăn uống cũng kém, mỗi ngày cụ chỉ ăn được vài miếng cháo” – bà Tươi chia sẻ.

Trước đó, cụ Ngôn từng có nhiều bệnh liên quan tới chân. Năm 1960, cụ Ngôn bị nhiễm trùng uốn ván do dẫm phải gai. Sau đó, do không được chữa trị, chân trái của cụ bị thối và đi lại rất khó khăn.

Sức khỏe của cụ Ngôn cũng đang rất yếu do chân, tay đều bị tàn tật không di chuyển được, đôi mắt của cụ bị viêm đầu thống và đôi tai của cụ cũng bị lãng. Điều kiện gia đình không có, sức khỏe của cụ chỉ trông chờ vào số mệnh.

Chiếc sừng dài trên đầu gối cụ Ngôn làm nhiều người hàng xóm thấy lạ và lo lắng cho sức khỏe của cụ.

Theo tạp chí World Journal Surgical Oncology (WJSO), sừng da ở người phát sinh do các tổn thương biểu bì ở phạm vi rộng. Các tổn thương này có thể là lành tính, tiền ác tính hay ác tính, 1/3 trường hợp mắc hiện tượng này đều có khả năng dẫn đến ung thư, 2/3 còn lại cũng gặp nhiều vấn đề nan giải.

Vị trí những chiếc sừng thường chọn để xuất hiện là ở đầu, cổ và mu bàn tay. Điều này khiến cho nhiều chuyên gia y khoa liên tưởng về sự phát triển của những chiếc sừng với các tiếp xúc thường xuyên với tia cực tím từ ánh nắng Mặt trời. 

Theo báo cáo của WJSO, độ tuổi trung bình bị ảnh hưởng nhiều nhất là 57 tuổi. Bên cạnh đó, sự tiếp xúc với tia cực tím trong một thời gian dài cùng với sự lão hóa da liên quan đến tuổi tác có thể đặt nền móng cho quá trình phát triển sừng da ở người.



*****************

Những quán bar ám ảnh nhất nước Mỹ

Bước chân tới Ear bar, bạn sẽ có cảm giác lạnh gáy khi đang ngồi uống rượu hay bỗng thấy bóng người phụ nữ bất ngờ xuất hiện trong gương tại Lafitte’s Blacksmith Shop.
ear-bar-new-york-city-1797-1414212345.jp

Quán Ear

Đây là một trong những điểm ăn chơi, giải trí lâu đời nhất ở New York, mở cửa vào thế kỷ 19. Ngoài Ear, quán còn một số tên gọi khác như Cửa Xanh hay James Brown. Nhiều người tin rằng quán bị ám bởi hồn ma của một thủy thủ có tên  Mickey.

Một nữ phục vụ ở đây từng đưa bạn trai đến ngủ đêm tại quán. Nửa đêm, cô bất ngờ tỉnh dậy thì thấy bạn trai mình đang đứng sừng sững bên cạnh. Chàng trai cho biết anh chỉ đứng lên để chào một người đàn ông đang ở trong góc phòng.

2-9733-1414212345.jpg

Captain Tony’s Saloon, Key West, Florida

Quán được xây dựng trên nền nhà xác cũ và một cái cây cổ thụ, nơi được cho là treo cổ tội phạm. Đó là lý do nhiều khách khi tới đây thường bị nhốt trong nhà vệ sinh một cách khó hiểu hoặc có cảm giác lạnh gáy khi đang nhâm nhi cốc rượu gin.

3-5833-1414212345.jpg

Lafitte’s Blacksmith Shop, New Orleans

Căn nhà được xây dựng vào thế kỷ 18 này chứa nhiều điều ma quái đáng sợ. Khách hàng tới đây thường tránh soi gương vào ban đêm bởi họ thường thấy hình ảnh một người phụ nữ bất ngờ xuất hiện.

Một trong những hồn ma nổi tiếng nơi đây là Jean Lafitte - một "cựu" cướp biển khét tiếng kiêm... doanh nhân. Nhiều người thường thấy bóng dáng Jean thấp thoáng trong một góc nào đó, quắc mắt nhìn mọi người và thậm chí còn ngửi thấy mùi thuốc lá mà hồn ma này thích hút.

4-7397-1414212346.jpg

The Jury Room, Columbus, Ohio

Từ năm 1831, quán bar này đã trở thành điểm đến nổi tiếng cho dân ưa đồ uống có cồn. Một trong những yếu tố hút khách ở The Jury Room là nơi trú ẩn của nhiều hồn ma.

Nhiều nhân viên ở đây thường thấy một người đàn ông cao lớn, xuất hiện một cách bí ẩn. Đồ vật trong quán cũng thỉnh thoảng di chuyển và đôi khi những thùng bia lớn đang dựng ngay ngắn bất ngờ đổ ập xuống.

6-9256-1414212346.jpg

Basement Bar, Santa Monica, California

Hồn ma nổi tiếng ở Basement Bar có tên là Delia. Khách đến chơi thường rỉ tai nhau rằng khi bóng đèn bất ngờ tắt-bật hay cửa tự nhiên đóng sầm thì đó chính là trò đùa của ma nữ này.

7-3189-1414212346.jpg

Pioneer Saloon, Goodsprings, Nevada

Pioneer Saloon cách Las Vegas khoảng 56km. Bước vào quán, bạn có thể nhìn thấy một bếp lò cũ, bàn chơi bàn poker kiểu xưa và đôi khi là cả hồn ma.

Một người đàn ông bị giết vào năm 1915 vì gian lận bài bạc. Đó là lý do nhiều khách hàng thường thấy bóng ma này xuất hiện bên cạnh những người chơi bạc, nhưng ông hầu như không giúp ai giành chiến thắng.

Anh Minh (Theo Huffingtonpost)



******************

Hãng hàng không số một Dubai huấn luyện tiếp viên thế nào?

Tiếp viên Emirates buộc phải đội mũ đỏ vào những thời gian nhất định trong suốt cuộc hành trình. Họ còn được hướng dẫn tỉ mỉ cách gấp khăn sao cho nó gập lại đúng vị trí.

Không chỉ phải đảm bảo an toàn và phục vụ hoàn hảo trong chuyến bay, nữ tiếp viên của hãng hàng không Emirates phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt, tỉ mỉ về hình ảnh.

Dưới đây là cuộc trò chuyện của phóng viên tờ Huffington Post với Maria Pedersen và Laura Kellam – hai nữ tiếp viên của Emirates - hãng hàng không xa xỉ bậc nhất thế giới. Nội dung của cuộc trò chuyện là vấn đề hình ảnh của phi hành đoàn trên các chuyến bay.

- Phi hành đoàn của các bạn lúc nào cũng rất chỉnh tề trong những bộ trang phục đẹp mắt. Vậy trong một khóa huấn luyện, thời gian dành cho vấn đề hình ảnh là bao lâu? Hãng của các bạn có quy tắc cụ thể nào không?

- Maria Pedersen: Khóa huấn luyện dịch vụ của Emirates kéo dài 2 tuần và có nguyên một ngày chỉ tập trung vào vấn đề hình ảnh và trang phục. Điều này khá quan trọng đối với việc quảng bá hình ảnh của hãng. Màu son đỏ, phù hợp với nhiều màu da, được coi là đặc trưng của tiếp viên hãng chúng tôi.

- Laura Kellam: Có nguyên một danh sách những thứ chúng tôi phải chuẩn bị để trang điểm trước khi lên máy bay (thậm chí có cả quy định về loại kem nền được sử dụng). Chẳng hạn như móng tay phải sạch sẽ, màu son môi phải giống hệt màu đỏ của mũ. Nếu tóc dài chạm cổ áo thì phải búi cao lên. Có thể búi theo kiểu Pháp, đơn giản là cuộn vào, sau đó thắt lại rồi dùng nơ buộc cố định.

Hãng hàng không số một Dubai huấn luyện tiếp viên thế nào?

Kiểu búi tóc quy định cho nữ tiếp viên hàng không của Emirates.

- Vậy về đồng phục thì sao? Các bạn có phải tuân theo những hướng dẫn cụ thể nào không?

- Laura Kellam: Có chứ. Rất nhiều là đằng khác. Ví dụ như, ngoài giờ làm nhiệm vụ, chúng tôi không được phép diện đồng phục của hãng. Đây có thể coi là một điều cấm kỵ. Tiếp viên buộc phải đội mũ đỏ vào những thời gian nhất định trong suốt cuộc hành trình, như khi xuất hiện trước hành khách, khi đi qua sân bay, trong suốt lúc cất cánh và hạ cánh. Chúng tôi còn được hướng dẫn tỉ mỉ cách gấp chiếc khăn thế nào cho nó gập lại đúng vị trí.

- Maria Pedersen: Thậm chí còn có cả quy định về cách đội mũ. Cụ thể là mũ phải được đội cao hơn so với lông mày khoảng 2,5 – 3 cm.

- Wow! Nhiều quy tắc quá. Các bạn có nghĩ những quy định này sẽ khiến các bạn trở nên khác biệt so với các hãng hàng không khác?

- Maria Pedersen: Tất nhiên rồi. Tôi khá tự hào về diện mạo của phi hành đoàn. Có rất nhiều người nhận xét là đồng phục của chúng tôi rất ấn tượng. Cá nhân tôi thấy nó khiến cả đoàn nổi bật và trông thật chuyên nghiệp.

- Laura Kellam: Đồng phục này là độc nhất vô nhị. Mọi người nhìn vào là biết ngay chúng tôi đến từ đâu, điều này khiến tôi cảm thấy vô cùng tự hào.

Hãng hàng không số một Dubai huấn luyện tiếp viên thế nào?

Đồng phục ấn tượng của nữ tiếp viên Emirates.

- Vậy, ngoài một loạt những quy định về trang phục và diện mạo, còn khía cạnh nào của công việc mà các bạn thấy là hơi “gian nan” không?

- Laura Kellam: Lịch trình làm việc đôi khi khiến chúng tôi khá mệt mỏi bởi giờ giấc sinh hoạt bị thay đổi. Chẳng hạn, có khi chúng tôi ngủ vào buổi chiều, nhưng có khi lúc 3h sáng. Khi người dân xứ sở Kangaroo còn đang chìm trong giấc ngủ, chúng tôi đã phải thức dậy để chuẩn bị cho chuyến bay.

- Maria Pedersen: Đã thế, chúng tôi không được phép sử dụng thuốc an thần hay bất cứ thứ gì để trợ giúp cho giấc ngủ, nên phải tự nghĩ cách thôi. Bí quyết của tôi là uống trà thảo mộc. Lúc nào trong va li hành lý của tôi cũng có một gói trà lớn.

Hãng hàng không số một Dubai huấn luyện tiếp viên thế nào?

Nữ tiếp viên của Emirates phải tuân thủ nhiều quy định tỉ mỉ từ trang phục, mũ, khăn cho tới lớp trang điểm trên mặt.

- Các bạn phải làm gì để có thể giữ cho mình tươi tắn trong suốt những chuyến bay dài 13h đồng hồ?

- Maria Pedersen: Nước chính là giải pháp. Tôi thường mua cả lít nước và cố gắng uống cho bằng hết. Tôi cũng dùng rất nhiều khăn ướt và bình xịt để cung cấp độ ẩm cho da. Trước mỗi chuyến bay, chính xác là trước khi bôi kem nền, tôi thường thoa dầu Argan nguyên chất lên toàn bộ khuôn mặt, bởi nó không những giúp da láng mịn mà còn giữ độ ẩm cho da.

- Theo 2 bạn, điểm nhấn hấp dẫn nhất trên máy bay là gì?

- Maria Pedersen: Đích thị là buồng tắm hoa sen trên khoang hạng nhất của máy bay Airbus A380. Không những rộng rãi mà ở đây còn có sẵn những sản phẩm cao cấp của thương hiệu Bvlgari. Ngay khi vừa bước lên máy bay, hành khách sẽ được hỏi xem họ có muốn tắm không để nhân viên tiện phục vụ. Sau khi tắm, hành khách còn được phát đồ ngủ để thay. Đây thực sự là trải nghiệm tuyệt vời.

- Các bạn mất bao lâu để sẵn sàng cho một chuyến bay?

- Laura Kellam: Tôi thường mất khoảng 75 phút. Tất nhiên là khoảng thời gian ấy có thể được rút ngắn lại, nhưng tính tôi không thích vội. Với lại tôi muốn có cảm giác thật thoải mái trước khi bắt tay vào việc chứ không phải vội vội vàng vàng.

- Rất cảm ơn hai bạn vì cuộc trò chuyện thú vị này.



*********************

hinh-sex-cave-nhat-ban 1

hinh-sex-cave-nhat-ban 2

hinh-sex-cave-nhat-ban 3

hinh-sex-cave-nhat-ban 4

hinh-sex-cave-nhat-ban 5

hinh-sex-cave-nhat-ban 6

hinh-sex-cave-nhat-ban 7

hinh-sex-cave-nhat-ban 8

hinh-sex-cave-nhat-ban 9

hinh-sex-cave-nhat-ban 10

hinh-sex-cave-nhat-ban 11




*******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm