Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 31 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Không ồn ào, ì xèo theo kiểu chợ búa hằng ngày, thay vào đó là tiếng nhạc du dương, chợ "ve chai" giá ngàn đô đã trở thành điểm đến thú vị của người dân Sài Gòn mỗi sáng cuối tuần

********************

Bí ẩn về số phận của các thái giám chốn cung đình Việt Nam

Cũng bởi môi trường sống và tâm lý phức tạp nên không ít nghiên cứu về các thái giám còn được sử dụng trong nghiên cứu về đồng tính luyến ái ngày nay.

Thái giám, hay hoạn quan là một chức quan tuy địa vị thấp nhưng chiếm vị trí quan trọng trong hậu cung xưa. Cuộc đời của họ ngoài những thăng trầm biến cố theo thời cuộc, còn phải chịu thêm đủ nỗi nặng nề, thương tâm. Một trong số đó là cảm giác đơn độc, cô quạnh cho tới lúc nhắm mắt xuôi tay.

Chấp nhận "tịnh thân" đổi lấy vinh dự cho dòng tộc

Vốn từ tiếng Việt nhắc tới những vị thái giám với vô số danh từ điển hình như quan hoạn, quan thị, quan giám. Trong những từ đó đã bao hàm cả những khiếm khuyết về thể năng không thể bù đắp của những thái giám. Không hiếm người làm thái giám bởi khi sinh ra họ đã phi nam phi nữ, không có bộ phận sinh dục của đàn ông hoặc đàn bà.

Bí ẩn về số phận của các thái giám chốn cung đình Việt Nam

Nhưng phần đông là những người tự nguyện “tịnh thân” đặng thiến bộ phận sinh dục để được vào hầu hạ trong cung. Bởi thân làm thái giám, họ đã có thể giúp cả họ, cả tổng được nhờ. Cái nhờ ấy lớn lao tới mức nhiều gia đình sẵn sàng hi sinh dòng giống nối dõi của gia tộc cho sự "cả làng còn nhờ", để đổi lấy vinh quang và sự tôn trọng của mọi người. Nhiệm vụ chính của các thái giám thường là tổ chức và quản lý chốn hậu cung, cùng một số chuyện tế nhị khác.

Thái giám trong lịch sử Việt Nam tồn tại dưới các đời Lý, Trần, Lê, Nguyễn. Do không có bộ phận sinh dục nên con người của thái giám tiếng nói cũng như tính cách rụt rè thiên về nữ nhiều hơn nam. Suốt đời họ phụng sự trong cung và lớn lên họ kết nghĩa với nhau, có thể cùng giới hoặc khác giới.

Bí ẩn về số phận của các thái giám chốn cung đình Việt Nam

Họ dùng sức đàn ông để phục vụ những việc nặng nề, sai bảo ở trong cung, nhưng trong cung toàn phụ nữ không chồng hoặc chỉ một ông chồng…Cũng bởi môi trường sống và tâm lý phức tạp nên không ít nghiên cứu về các thái giám còn được sử dụng trong nghiên cứu về đồng tính luyến ái ngày nay.

Song hành cùng lịch sử dẫu bị chối bỏ công lao

Cũng do có thuận lợi được sống gần “thiên tử”, được nhiều ân sủng và nắm được những “thâm cung bí sử” trong triều nên thường họ cùng liên kết với nhau để thực hiện âm mưu nào đó. Không ít triều đình rối ren, thậm chí bị đảo chính cũng là có phần góp sức không nhỏ của thái giám.

Rút kinh nghiệm từ những bậc tiền bối bị thái giám nổi loạn chuyên quyền, thời vua Minh Mạng (1820 – 1841) đã ban hẳn một chiếu chỉ riêng dành cho thái giám: “Cho họ người nào việc ấy để sai khiến hầu hạ nhưng mãi mãi không cho dự vào giai và phẩm hàm quan chức.

Bí ẩn về số phận của các thái giám chốn cung đình Việt Nam

Vì chức vụ của họ là để nội đình sai khiến và truyền lệnh mà thôi. Tất cả triều chính và việc ngoài đều không được tham dự, kẻ nào vi phạm phải trừng trị nặng, không khoan tha. Trẫm đã dặn dò, hết sức mưu tính sâu xa cho đời sau…”.

Sống quạnh hiu, chết nương nhờ cửa Phật

Tại Huế, bên cạnh những lăng tẩm lộng lẫy, không mấy người không biết tới chùa Từ Hiếu, nơi nương mình lặng lẽ của những người hầu cận vốn chiếm vai trò khá quan trọng trong cung đình xưa, nhưng tên tuổi cũng như vị trí của họ chưa bao giờ được đề cao. Họ là những thái giám chốn hậu cung.

Ngôi chùa là nơi “cưu mang” các quan thái giám trong triều Nguyễn,  vốn không có con nối dõi, họ bày tỏ nguyện vọng với nhà vua, sau khi nhắm mắt xuôi tay, họ được chôn trong ngôi chùa này đặng có người lo hương khói.

Cảm thông với ước nguyện chính đáng này, vua Tự Đức đã xuống chỉ dụ chấp thuận. Họ đã đóng góp công đức vào ngôi chùa, để sau khi chết họ được mai táng, phục tự và cúng giỗ nơi này.

Khuôn viên chùa Từ Hiếu, nơi có nghĩa trang thái giám với 25 ngôi mộ
Khuôn viên chùa Từ Hiếu, nơi có nghĩa trang thái giám với 25 ngôi mộ.

Vì thế, ngoài tên Từ Hiếu, chùa còn được nhiều người quen gọi là chùa Thái giám. Hiện nay, trong vườn chùa Từ Hiếu có đến 25 ngôi mộ của Thái giám triều Nguyễn. Trước mỗi ngôi mộ đều có tấm bia ghi rõ tên họ và chức vụ của từng người. 

Nhiều mảnh đời chung tâm nguyện nhỏ nhoi

Về cuối đời, các thái giám triều Nguyễn lúc bấy giờ phải cư trú ở một ngôi nhà phía Bắc hoàng thành gọi là Cung giám viện. Khi chết, số phận họ vô cùng bi thảm, không được chôn gần lăng tẩm hoặc những chốn linh thiêng và cũng chẳng được ai thờ cúng vì không có con cháu. Để tránh bát hương trở nên lạnh lẽo khi “về trời”, nhiều người đã chọn con nuôi để dạy dỗ và lo hậu sự về sau.

Theo tục lệ, cứ đến rằm tháng 11 hàng năm, chùa Từ Hiếu lại tổ chức ngày giỗ chung để tưởng nhớ những người đã mất, trong đó có thái giám triều Nguyễn. Có lẽ, một phần nhờ sự lãng quên của người đời, mà mặc dù trải qua các giai đoạn chiến tranh ác liệt nhưng phần lớn những ngôi mộ này vẫn nguyên vẹn và đa phần đều đọc được rõ chữ.

Nghĩa trang thái giám hiu quạnh trong chùa Từ Hiếu
Nghĩa trang thái giám hiu quạnh trong chùa Từ Hiếu

Theo lời dịch lại của một sư cụ trong chùa, thì xúc động nhất là lời lẽ trên tấm bia trước cổng nghĩa trang khiến hậu thế không khỏi chạnh lòng: Bia đề: “Trong đời sống, chúng tôi tìm thấy ở đây sự yên bình. Khi ốm đau, chúng tôi lui về đây và sau khi chết, chúng tôi sẽ được chôn chung ở đây. Dù sống hay chết, chúng tôi vẫn tìm thấy được ở đây sự yên bình”.

Phận đời đưa đẩy đã khiến nhiều thái giám có một nỗi sợ mãnh liệt lớn hơn cả cái chết, chết ở đâu, chết lúc nào… theo họ giờ không quan trọng mà quan trọng nhất là được chết toàn thây, được chết cạnh cái mà mình đã cắt bỏ đi để khi về thế giới bên kia mình được chứng nhận là đã trải qua một kiếp con người. Đó cũng là cái kết “đáng buồn thay” cho cuộc đời của những con người “sinh ra chẳng được mấy ai chấp nhận”.

Theo T.H/Đep plus, Màn ảnh sân khấu



*******************

Mỹ nhân chuyển giới Thái đóng phim với Châu Nhuận Phát

Nong Poy hợp tác với tài tử Hong Kong trong phim điện ảnh mới "Đổ thành phong vân 2".

Nong Poy mới đây chia sẻ trên trang cá nhân ảnh cô chụp cùng các tài tử của phim Đổ thành phong vân 2, trong đó có một tấm chụp cùng diễn viên gạo cội Châu Nhuận Phát. Mỹ nhân chuyển giới thổ lộ rằng anh là nam diễn viên mà cô ngưỡng mộ, yêu thích bấy lâu.

po1-7859-1406341986.jpg

Poy và Châu Nhuận Phát trên trường quay.

Ngoài Châu Nhuận Phát, phim còn có sự tham gia của Trương Gia Huy. Nong Poy bày tỏ vui mừng khi lần thứ hai được hợp tác cùng đồng nghiệp Hong Kong. Trước đó, cô và Trương Gia Huy đã đóng Tảo độc và có cảnh hôn nhau bỏng cháy.

Những năm gần đây, Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2004 nhận được sự ưu ái của nhiều đạo diễn gốc Hoa. Cô được trao cơ hội hợp tác với các diễn viên tên tuổi, tham gia các sự kiện điện ảnh có uy tín.

po-8184-1406341987.jpg

Poy trên trường quay Đổ thành phong vân 2.

Ngoài Đổ thành phong vân 2, dự án phim mới đây của người đẹp là Thailand's love (Thái luyến). Trong sản phẩm điện ảnh này, người đẹp vào vai cô gái đầy thù hận, hy sinh tình yêu để trả thù cho chị gái.

Hải Lan



***************

Tạo hình đẫm máu của Jang Dong Gun trong vai sát thủ

Trong phim "No Tears for the Dead" (Nước mắt sát thủ), tài tử điển trai đảm nhận vai diễn gai góc, với tạo hình nhuốm màu u uất, tuyệt vọng.
 

Jang Dong Gun vào vai sát thủ Gon, với hình ảnh lạnh lùng đầy gai góc trong No Tears for the Dead (Nước mắt sát thủ). Các khuôn hình được nhà sản xuất tung ra thường nhuốm màu u ám, mang tông xanh đặc trưng.

 
 

"Sát thủ" Jang Dong Gun với các hình xăm trổ đầy người, mạnh mẽ khi chiến đấu nhưng cũng đầy ủy mị khi phải đối mặt với những người vô tội.

 
 

Bị bỏ mặc tại sa mạc khi còn nhỏ, Gon lớn lên và trở thành một sát thủ. Lỗi lầm không thể tha thứ trong một nhiệm vụ đã để lại "vết sẹo" lớn đối với cuộc đời Gon. Trong khi cố gắng rũ bỏ tất cả, Gon lại được giao cho một nhiệm vụ mới. Anh trở về Hàn Quốc, nơi mình sinh ra để hoàn thành nhiệm vụ ám sát cuối cùng.

 
 

Trong nhiệm vụ cuối cùng ấy, Gon, một người đàn ông không còn gì để mất, phải đối mặt với Mo-Gyeong, người phụ nữ không còn lý do gì để sống. Cả hai gặp nhau bên bờ "vực thẳm".

 
 

Trong phim, Jang Dong Gun sẽ đóng cặp cùng nữ diễn viên Kim Min Hee.

 
 

Chia sẻ về vai diễn này, Jang Dong Gun nói: "Tôi cảm nhận được sức quyến rũ của nhân vật Gon tỏa ra từ những sắc thái tình cảm của anh ấy hơn là vẻ ngoài bảnh trai”. Nhân vật do Jang Dong Gun thủ vai lần này đã lột tả tất cả nội tâm sâu sắc của một sát thủ lạnh lùng.

 
 

Nước mắt sát thủ không chỉ được đầu tư về phần hình ảnh và diễn xuất, mà còn tập trung vào những pha hành động dữ dội và các tình tiết mãnh liệt cảm xúc.

 
 

Để có được “Các trường đoạn hành động với tiết tấu nhanh, vượt trội hơn hẳn so với những bộ phim hành động gần đây” như lời bình của  những nhà phê bình điện ảnh, đạo diễn Lee Jeong Beom đã dồn hết tâm sức vào từng công đoạn của bộ phim, từ casting, tìm địa điểm cho tới việc sắp đặt cảnh quay cho từng khuôn hình.

 
 

Các cảnh bắn nhau và bom nổ đều được đề ra với độ khó đến mức chưa từng có so với khả năng thực hiện của điện ảnh Hàn Quốc.

 
 

Bối cảnh hành động trải dài từ trong khu chung cư cho tới ngoài đường phố và diễn ra hoàn toàn trong ánh sáng ban ngày.

 
 

Súng đạn, bom bụi, lựu đạn và khói kết hợp với tia lửa phát ra từ nòng súng, tất cả đều nhằm đem đến những pha hành động chân thực và dữ dội nhất trên màn ảnh rộng, không thua kém gì những pha hành động của Hollywood.

 
 

Như đạo diễn Lee Jeong Beom từng chia sẻ: "Tôi không cảm thấy hài lòng với một bộ phim hành động mà người ta chỉ xem rồi quên đi", Nước mắt sát thủ là một bộ phim hành động, tâm lý giàu cảm xúc và có ý nghĩa nhân văn. Dự án phim được trau chuốt trong suốt 10 năm cùng sự góp sức của ê-kíp hàng đầu Hàn Quốc. Nước mắt sát thủ sẽ ra rạp từ ngày 8/8.

 

Thùy Liên



*******************

Khánh Ly kể về cuộc sống vợ chồng già ở Mỹ

Danh ca chia sẻ nhiều về ông xã hiền lành, hết mực yêu thương vợ trong cuộc gặp gỡ báo chí tại Hà Nội sáng 31/7.  

Tới buổi họp báo liveshow tháng 8 vào sáng 31/7 tại Hà Nội, Khánh Ly diện chiếc áo dài gam trầm vừa vặn. Sau những lời mở đầu từ phía nhà sản xuất, bà chủ động đứng dậy giao lưu. Trước lời khuyên nên ngồi để giữ sức khỏe, bà chỉ cười và bảo: "Tôi đứng nói cho thoải mái, ngồi nhiều bụng sẽ bị to lắm".

Khánh Ly tự nhận mình là người không có giọng hát hay nhưng lại nổi tiếng nhờ may mắn và số phận.

Khánh Ly tự nhận mình là người không có giọng hát hay nhưng lại nổi tiếng nhờ may mắn. Ảnh: Dung Dung.

Ở tuổi gần thất thập, Khánh Ly vẫn giữ được vóc dáng. Nữ ca sĩ thừa nhận bà có tật mê ăn uống nhưng ông Hoàng Đoan, người chồng mà bà gọi là "cai ngục", mới có công lớn trong việc giúp bà có được cơ thể vừa vặn như hiện tại.

Nhắc đến "một nửa" của mình, Khánh Ly vừa cười vừa kể: "Tôi có ông chồng lạ lắm. Già rồi mà ông ấy cái gì cũng ăn được, bất kể cứng mềm. Ông ấy răng tốt, eo đẹp lại nhiều tóc. Nhưng ông đối xử với tôi không khác gì cai ngục. Lúc nào cũng bắt tôi phải kiêng khem luyện tập để giữ dáng. Có lúc, tôi bị chồng bắt ăn dưa chuột với chao hoặc rau xanh cả tháng". Danh ca cho biết, ngoài luyện tập, bà uống một cốc nước rau xanh mỗi sáng để giữ vóc dáng thon gọn và giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Khánh Ly khá cởi mở khi chia sẻ về cuộc sống riêng. Bà cho biết, trong khu vườn nhà ở Mỹ, bà trồng nhiều khế, hồng giòn, ổi - những thứ quả gợi nhớ đến quê nhà. Tuy ở sống ở đây khá lâu, nhưng nữ danh ca vẫn giữ phong cách của người phụ nữ Việt. Khi không đi hát, bà chu toàn hết việc nội trợ, nhà cửa, để chồng được rảnh tay. Con cái đều đã lớn, bà hài hước ví hai vợ chồng như "hai con khỉ già hàng ngày ngồi nhìn nhau; nhìn nhau riết rồi cũng như nhìn cái bàn cái ghế".

Khánh Ly kể về cuộc sống ở Mỹ

Về phần mình, ông Hoàng Đoan lặng lẽ ngồi một góc kín đáo đối diện chỗ Khánh Ly đứng để dõi theo vợ. Ngay cả khi được bà gọi lên ngồi cùng để giao lưu, ông cũng chỉ đáp lại bằng nụ cười. Chăm sóc Khánh Ly trong âm thầm dường như trở thành thói quen với ông. Vợ vừa đứng dậy khỏi ghế, ông đã nhanh tay cất đồ rồi gọi cốc cà phê cho vợ và hỏi han bà có mệt không. Khánh Ly cũng hết lời khen chồng là người hiền lành, yêu thương vợ hết mực. Bà hóm hỉnh: "Ông là người duy nhất mà tôi dám la rầy trong gia đình".

Khi nói về giọng hát của mình, Khánh Ly khiêm tốn: "Giọng hát của tôi chẳng có gì hay cả. Tôi nổi tiếng chẳng qua nhờ số phận đã định sẵn. Nhiều người thắc mắc bao giờ Việt Nam sẽ tìm thấy người hát như tôi. Điều đó không cần thiết. Đất nước mình giờ đã có nhiều người hát hay lắm rồi, không cần tìm những giọng hát dở như tôi làm gì".

Ông Hoàng Đoan, chồng Khánh Ly, luôn dõi theo vợ trong suốt buổi họp báo.

Ông Hoàng Đoan, chồng Khánh Ly, luôn dõi theo vợ trong suốt buổi họp báo. Ảnh: Chí Linh.

Bên cạnh những câu chuyện về giọng hát và sự nghiệp, Khánh Ly còn nhớ về thời trẻ với nhạc sĩ họ Trịnh. Thời ấy, vào những ngày luyện thanh cùng Trịnh Công Sơn, bà phải cố hát thật lớn trước cửa sổ cho tới khi nào ông gật đầu mới thôi. Có những lúc luyện tập xong, Khánh Ly bị mất giọng.

"Trịnh Công Sơn là một nửa của tôi, còn Trịnh Công Sơn có coi tôi là một nửa không thì tôi không biết. Chuyện tôi và Trịnh Công Sơn có gì với nhau không, tôi không trả lời được vì có nói thế nào chăng nữa mọi người cũng không tin. Dù sao đây là chuyện đã qua. Người đã khuất hãy để họ ra đi bình an", Khánh Ly tâm sự.

Trân trọng quá khứ đến vậy nhưng Khánh Ly chưa bao giờ quên đi thực tại. Thay vì đắm chìm trong những hối tiếc về những chuyện ngày trước, bà chọn cách chấp nhận và hài lòng với những gì đang có.

Khánh Ly về nước biểu diễn lần đầu tiên vào tháng 5/2014, sau gần 40 năm vắng bóng ở sân khấu Việt Nam. Đây là lần thứ hai bà trở lại hát trên quê hương. Live show "Khánh Ly in Hà Nội" sẽ diễn ra ngày 2/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và "Khánh Ly in Đà Nẵng" được tổ chức vào 8/8 tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Đức Trí



**********************

Những điều ít biết sau cuộc đổ bộ của Starbucks tại Hà Nội

Truyền thống kết hợp hiện đại, sai sót trong lễ khai trương và chiến lược khác biệt của Starbucks... là những điều đặc biệt phía sau ngày mở cửa tại Hà Nội của ông lớn cà phê này.

Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại Brazil - đất nước xuất khẩu cà phê Arabica số một thế giới - vào năm 2006, nhưng 7 năm sau mới mở cửa hàng tại đất nước xuất khẩu Robusta dẫn đầu thế giới là Việt Nam. Ảnh: Lê Hiếu.
Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại Brazil - đất nước xuất khẩu cà phê Arabica số một thế giới - vào năm 2006, nhưng 7 năm sau mới mở cửa hàng tại đất nước xuất khẩu Robusta dẫn đầu thế giới là Việt Nam. Ảnh: Lê Hiếu.
Starbucks chỉ sử dụng cà phê Arabica để sản xuất đồ uống, trong khi loại cà phê này chỉ chiếm 6% diện tích trồng ở Việt Nam. Vi vậy, cà phê mà Starbucks dùng ở Việt Nam là hàng được nhập từ Indonesia, một trong ba khu vực nguyên liệu chính của Starbucks toàn cầu.
Starbucks chỉ sử dụng cà phê Arabica để sản xuất đồ uống, trong khi loại cà phê này chỉ chiếm 6% diện tích trồng ở Việt Nam. Vi vậy, cà phê mà Starbucks dùng ở Việt Nam là hàng được nhập từ Indonesia, một trong ba khu vực nguyên liệu chính của Starbucks toàn cầu. Ảnh: Lê Hiếu.
sfs
Cửa hàng đầu tiên của Starbucks tại thủ đô của Việt Nam mở sau 43 năm kể từ khi cửa hàng đầu tiên của hãng mở tại số 102 Pike St, Seattle.
sfas
Starbucks Hà Nội và Sài Gòn khác nhau về độ ngọt để phù hợp với văn hóa vùng miền. Đây cũng là chiến lược mà nhiều ông lớn thực phẩm quốc tế đã từng áp dụng tại Việt Nam, như cơm xuất hiện nhiều trong thực đơn của McDonald's.
Dù take away là chiến lược quen thuộc của Starbucks quốc tế nhưng điều đó không còn đúng ở Việt Nam, vì thói quen ngồi nhâm nhi cà phê của người Việt, nhất là người miền Bắc.
Dù take away (cà phê mang đi) là chiến lược quen thuộc của Starbucks quốc tế nhưng điều đó không còn đúng ở Việt Nam, vì thói quen ngồi nhâm nhi cà phê của người Việt, nhất là người miền Bắc.
Starbucks có vật phẩm đại diện khác nhau ở nhiều quốc gia, riêng Việt Nam là gấu Teddy đội nón lá.
Starbucks có vật phẩm đại diện khác nhau ở nhiều quốc gia, riêng Việt Nam là gấu Teddy đội nón lá. Ảnh: Lê Hiếu.
Scandal đầu tiên của Starbucks ở Việt Nam là việc viết sai chính tả trong backdrop bằng tiếng Anh tại lễ khai trương. Bức ảnh về lỗi sai được chính Starbucks đăng tải

Scandal đầu tiên của Starbucks ở Việt Nam là việc viết sai chính tả trong backdrop bằng tiếng Anh tại lễ khai trương. Bức ảnh về lỗi sai được chính Starbucks đăng tải.


Dù có nhiều khác biệt trong chiến lược tại Việt Nam nhưng Starbucks vẫn giữ nguyên nhiều điều đã làm nên thương hiệu của họ. Ví như nghi thức phục vụ những giọt cà phê đầu tiên - First Pour - thay cho việc cắt băng khai trương.
Dù có nhiều khác biệt trong chiến lược tại Việt Nam, nhưng Starbucks vẫn giữ nguyên nhiều điều đã làm nên thương hiệu của họ. Ví như nghi thức phục vụ những giọt cà phê đầu tiên - First Pour - thay cho việc cắt băng khai trương.
Tuy cố gắng tạo ra không gian ngồi càng nhiều càng tốt cho khách hàng nhưng các quán cà phê của hãng vẫn giữ nguyên kiểu màu sắc và chất liệu nội thất truyền thống là màu cà phê và đồ gỗ, ngay cả tại một đất nước nắng nóng với khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

Tuy cố gắng tạo ra không gian ngồi càng nhiều càng tốt cho khách hàng, nhưng các quán cà phê của hãng vẫn giữ nguyên kiểu màu sắc và chất liệu nội thất truyền thống là màu cà phê và đồ gỗ, ngay cả tại một đất nước nắng nóng với khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Ảnh: Lê Hiếu.


Starbucks vẫn kiên trì thực hiện chiến lược không nhượng quyền.Phóng to
Starbucks vẫn kiên trì thực hiện chiến lược không nhượng quyền.


******************

Món thịt mèo Việt Nam gây sốc trên báo Pháp

Phóng viên hãng tin Pháp AFP cho rằng người ta hiếm khi nhìn thấy lũ mèo lang thang trên đường phố Hà Nội bởi chúng biến thành món ăn trên bàn nhậu, sau khi rơi vào tay những kẻ bắt trộm.
litte-tiger-9169-1406609134.jpg

Người Việt Nam thích uống bia kèm món nhắm "tiểu hổ". Ảnh: AFP

Tại một nhà hàng khiêm tốn cạnh quán rửa xe ở trung tâm Hà Nội, một con mèo đã sẵn sàng lên thớt cho các thực khách đói bụng. Họ dìm chết nó, cạo sạch lông, thui qua một lần nữa để loại bỏ hết lông rồi xào tỏi.

“Rất nhiều người ăn thịt mèo. Nó là một món mới lạ”, chủ nhà hàng tên To Van Dung, 35 tuổi, nói.

Việt Nam cấm buôn bán kinh doanh thịt mèo, nhằm khuyến khích người dân nuôi mèo để ngăn chặn chuột sinh sôi trong thủ đô. Thế nhưng, vẫn có hàng chục nhà hàng phục vụ món thịt mèo tại Hà Nội. Ta hiếm khi nhìn thấy mèo lang thang ngoài phố, bởi chủ nhân của chúng buộc phải nhốt lũ mèo trong nhà, vì lo sợ chúng sẽ rơi vào tay những tên trộm mèo.

Nhu cầu tiêu thụ thịt mèo ở các nhà hàng lớn đến nỗi nguồn thịt thỉnh thoảng được nhập lậu từ biên giới với Thái Lan và Lào. Người ta thích ăn thịt “tiểu hổ” vào đầu tháng âm lịch, còn thịt chó chỉ được ăn vào cuối tháng.

 “Tôi biết người Mỹ và người Anh không ăn thịt mèo. Nhưng chúng tôi thì có”, ông Nguyen Dinh Tue, 44 tuổi, vừa nhai một miếng thịt mèo rán vừa nói. “Tôi không giết mèo! Nhưng ở đây người ta có bán nên tôi muốn ăn. Chúng tôi ăn mọi thứ”.

Chủ nhà hàng nói chưa bao giờ gặp rắc rối với pháp luật. Anh mua mèo từ các lái buôn, thỉnh thoảng  kiểm tra nguồn gốc của chúng. Hôm nào đông khách, nhà hàng của anh Dung có thể phục vụ liên tục khoảng 100 người.

litte-tiger2-5835-1406609134.jpg

Đầu bếp đang tẩm ướp gia vị cho món thịt mèo. Ảnh: AFP

Người Việt Nam có thói quen ăn thịt động vật nuôi là do hoàn cảnh, ông Hoang Ngoc Bau, một cựu chiến binh cho biết. 

“Đất nước chúng tôi trước đây nghèo vô cùng, chiến tranh kéo dài nhiều năm. Chúng tôi ăn mọi thứ để tồn tại”, ông nói. “Côn trùng, chó, mèo, thậm chí cả chuột… đều là món ăn quen thuộc”.

Ông Bau quyết định trở thành bác sĩ thú y sau khi con chó nhà cứu ông khỏi rắn độc cắn khi ông còn bé. “Kể từ đó, tôi mắc nợ loài chó”, người đàn ông 63 tuổi nói.

Cũng như ông, nhiều người yêu động vật khác cho rằng thú cảnh là những người bạn lý tưởng.

Xã hội và văn hóa Việt Nam đang thay đổi đáng kể, ngày càng có nhiều người yêu quý và nuôi nấng động vật. Tuy vậy, từ bỏ thói quen ăn thịt động vật đã tồn tại hàng chục năm là một điều không dễ. Người nuôi thú cảnh phải chiến đấu để bảo vệ thú cưng của mình khỏi cái nồi sôi sùng sục.

Ông Báu cho biết không có nơi nào chuyên nuôi chó mèo để lấy thịt. Trên thực tế, tất cả những con thú nhốt trong nhà hàng đều bị bẫy trộm.

Le Ngoc Thien, một đầu bếp chuyên nấu thịt mèo ở Hà Nội, cho biết  anh nuôi mèo như thú cảnh, nhưng khi nó đủ tuổi anh sẽ giết thịt và lại nuôi một con khác. “Khi những con mèo của tôi đến tuổi, chúng tôi sẽ thịt chúng đơn giản là vì theo truyền thống, một con mèo già phải bị giết đi và thay thế bằng con non hơn”, anh nói.

Anh cho biết đã rất ngạc nhiên khi mới làm việc ở đây bởi nhiều người thích ăn thịt mèo và dường như nhu cầu tiêu thụ thịt mèo tăng mỗi năm. “Người ta thích ăn thịt mèo hơn thịt chó bởi thịt nó mềm và ngọt hơn”, Thien nói.

Một con mèo thường có giá từ một triệu đến một triệu rưỡi đồng, tùy cân nặng và độ tuổi. Nhiều chủ vật nuôi không dám cho thú cưng tự do lang thang bên ngoài bởi nguy cơ rình rập khắp nơi. Phuong Thanh Thuy, một chủ nhà hàng ở Hà Nội, cho biết cô nuôi mèo để bắt chuột nhưng thường xuyên phải mua thêm mèo.

“Gia đình tôi rất buồn, chúng tôi dành nhiều công sức nuôi lớn lũ mèo. Vì vậy, khi mất đi một chú mèo, chúng tôi thực sự xót xa”, cô nói khi đôi mèo mới mua đang vờn nghịch dưới chân.

Hồng Hạnh (Theo AFP)



*********************

Tự sướng mọi lúc mọi nơi

Tự sướng đã trở thành trào lưu mới bất cứ lúc nào, bất kỳ thời gian nào.
04-jpg3-3010-1406518196.jpg

Tự sướng trong WC.

27-7291-1406518196.jpg

Đỉnh cao của tự sướng.

252c0d4999c601-img-7136-1406518196.jpg

Ai bảo điện thoại cùi không chụp ảnh được.

146001854464045896131217433619-4306-4767

I-Dep sản phẩm mới nhất của Apple.

AA-0C-17-B4-3E-7D-06-64-8B-6A-3399-7000-

Cái gì đây?

anhcuoibebung12jpg1383492561-6480-140651

Smartphone với camera 100 chấm.

dong-vat-tu-suong-kienthuc-11-9844-8413-

Oh yeah!

tusuong188-10de0-3018-1406518196.jpg

Đang ăn mà cũng bị chụp lén.

Trùm Sò (st)



*******************

Ý Lan phân trần khi bị nhận xét 'quá điệu'

Nữ ca sĩ chia sẻ, việc chị thường xuyên thay trang phục biểu diễn hoặc chăm chút váy áo khi xuất hiện chốn đông người là cách bày tỏ sự tôn trọng với người đối diện.
IMG-9663-3154-1406685773.jpg

Chiều 29/7, Ý Lan xuất hiện tại buổi họp báo công bố thông tin live concert "Mơ giấc mộng dài...". Chị diện bộ váy trắng kín đáo, sang trọng.

IMG-9679-2979-1406685773.jpg

Kiểu tóc ngắn, xoăn, đánh rối hai bên năng động giúp nữ ca sĩ trông trẻ trung hơn.

IMG-9665-2082-1406685773.jpg

Ở tuổi gần 60, với 25 ca hát trên sân khấu, Ý Lan giữ nguyên phong cách nũng nịu, dịu dàng khi hát cũng như khi cất lời trò chuyện.

Ảnh: DL Duy

Khi vào sảnh họp, nữ ca sĩ thay ngay bộ áo dài màu tím. Phụ kiện kết hợp là đôi hoa tai ngọc trai và vòng cổ cầu kỳ. Khi nghe có người chia sẻ "thích phong cách điệu của Ý Lan", chị bật cười thoải mái. Ảnh: DL Duy.

DLDuy50-2750-1406685772.jpg

Ý Lan giải thích, chỉ trong một buổi họp báo nhưng chị phải thay trang phục vì đứng ở backdrop chụp ảnh cùng khách mời, chị muốn mình trẻ trung, hiện đại và năng động. Nhưng khi vào buổi họp và hát ca khúc "Tôi đang mơ giấc mộng dài", chị thấy mình cần phải thay tà áo dài truyền thống để phù hợp với không khí trang trọng.

DLDuy30-6803-1406685772.jpg

Ý Lan tiết lộ, bộ áo dài chị mặc là kiểu áo dài thụng, phom dáng đúng áo dài xưa chứ không phải áo dài cách tân. "Mỗi khi xuất hiện, tôi đều chăm chút ngoại hình để bày tỏ sự yêu quý, tôn trọng dành cho khán giả. Trong liveshow sắp tới, tôi cũng nhiều lần thay trang phục. Nhưng không phải thay để khoe bản thân có nhiều quần áo đẹp mà vì trang phục phải phù hợp với bài hát và cảm xúc mà mình đang thể hiện trên sân khấu", chị giải thích.

Thất Sơn
Ảnh: Maison De Bil



*****************

Thiếu nữ khỏa thân “làm loạn” đường phố tại Nga

Cảnh sát giao thông và không ít người đi trên đường tại thành phố Ufa (Nga) đã có một phen ngỡ ngàng khi một cô gái bất ngờ bước ra từ một chiếc xe và chạy bộ trên đường ở trạng thái hoàn toàn khỏa thân.

Sự việc xảy ra tại thành phố Ufa, nằm ở phía tây nam nước Nga, khi 2 cảnh sát giao thông chặn một chiếc xe trên đường để kiểm tra hành chính.
Trong khi cảnh sát đang đứng để nói chuyện với lái xe thì bất ngờ cô gái trẻ ngồi ở bên ghế phụ đã mở cửa xe và chạy ra đường, mà chỉ đi giày và tất, còn trên người hoàn toàn không có một mảnh vải che thân.

Cô gái khỏa thân bất ngờ rời khỏi xe khiến không ít người đi đường bất ngờ và bối rối
Cô gái khỏa thân bất ngờ rời khỏi xe khiến không ít người đi đường bất ngờ và bối rối

Hành động bất ngờ của cô gái, kèm theo đường phố đông đúc đã khiến 2 cảnh sát giao thông không thể đuổi theo cô gái này. Cô gái vẫn bình thản đi trên đường phố đông đúc như không có gì bất thường xảy ra. Rất nhiều người qua đường đã rất bất ngờ khi chứng kiến trước mũi xe mình là một cô gái hoàn toàn khỏa thân.

Tài xế chở cô gái sau đó đã bị cảnh sát thẩm vấn nhưng không bị buộc tội do cảnh sát không tìm thấy tội danh phù hợp để áp đặt trong trường hợp đặt biệt này. Người này từ chối trả lời lý do vì sao cô gái lại ngồi trong xe của mình ở trạng thái hoàn toàn khỏa thân như vậy.

Danh tính của cô gái sau đó được các nhà chức trách xác định là Yulia Vorokova, 24 tuổi. Cô gái đã bị cảnh sát bắt giữ sau đó không lâu và đem đến bệnh viện để kiểm tra độ cồn và chất gây nghiện.

Video về vụ việc:

T.Thủy
Theo ON
*****************

Những hình ảnh được chụp trước khi cô mang bầu cho thấy, vóc dáng của Saldana rất hoàn hảo.

*****************

6 cú tát trước khi quyết định làm 'chuyện ấy'

Trước khi quyết định ' vượt rào', teen nên đủ hiểu biết để không phải hối tiếc. 

1. Bạn đã đủ tuổi để tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình?

Theo năm tháng, kiến thức giới tính của teen sẽ dày dặn hơn cùng với sự trưởng thành về sinh lý. Teen sẽ hiểu biết hơn về cơ thể mình và cả đối phương. Khi đã đủ chín chắn, "chuyện ấy" sẽ không là "ác mộng" cho cả hai bên. Hơn nữa, bạn sẽ bị quy trách nhiệm trước pháp luật nếu quan hệ với trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên, 16 tuổi.

Tình dục quá sớm không chỉ gây tổn thương về thân thể mà còn ảnh hưởng lớn tới tâm lý, thậm chí, còn để lại hậu quả mang thai ngoài ý muốn. Do đó, trước khi quan hệ, đặc biệt là bạn gái, cần tỉnh táo trả lời câu hỏi này để tránh rơi vào trạng thái bất ổn về tâm sinh lý. 

2. Xác nhận đối phương chưa kết hôn 

Hãy nhớ sự "hy sinh" chân thành của bạn không có nghĩa là bạn nhận được điều tương tự của đối phương. Nếu không tỉnh táo và suy nghĩ thận trọng, rất có thể bạn sẽ rơi vào bẫy tình của đàn ông đã kết hôn, rồi tự đẩy mình vào tình huống phức tạp.

Thậm chí, sơ suất ấy còn đe dọa tới sự yên bình của bạn khi phải hứng chịu những cơn ghen tuông của vợ kẻ sở khanh.

Sau cú sốc ấy, bạn dễ bị rơi vào tình trạng mất niềm tin vào tình yêu, sinh ra tâm lý đề phòng trước mọi tình cảm của "gà bông". Sau tất cả, người thiệt thòi nhất vẫn là phận nữ nhi yếu đuối. 

jacketlamecaniqueducoeur12-1382-14066271

Hãy chờ đợi cho đến khi bạn thật sự sẵn sàng teen nha! Ảnh minh họa.

3. "Chuyện ấy" có quá vội vàng?

Tình yêu sét đánh và "chuyện ấy" quá vội vàng không còn xa lạ trong giới trẻ. Thực tế cho thấy, không ít teen phải nếm trái đắng vì sự hấp tấp này. Tình dục nên xuất phát và xây dựng từ tình yêu chân thành của hai người chín chắn và sâu sắc.

Trong trường hợp tình đầu kết thúc không mấy tốt đẹp, teen cũng không nên vội đưa ra quyết định trả đũa hay buông thả bản thân cho những mối tình kế tiếp. Nếu cứ sa đà vào chuyện đó, bạn sẽ bị tổn thương nặng nề cả về thể xác và tâm hồn.

4. "Chuyện ấy" nên là sự tự nguyện từ hai phía

Tình dục cũng như tình yêu, đều phải xuất phát từ sự tự nguyện của cả hai phía. Nếu một trong hai chưa thực sự sẵn sàng về cả tâm lý và sức khỏe, thì nên tạm hoãn sự tò mò hay ham muốn tuổi mới lớn.

Đặc biệt là bạn gái. Khi chưa sẵn sàng cho "chuyện ấy" mà đối phương tỏ ý ép buộc hay trách móc thì bạn nên xem lại tình cảm của chàng ta. Phải chăng người ấy chỉ yêu bạn chỉ vì những ham muốn?

5. "Chuyện ấy" có an toàn?

Nếu thiếu hiểu biết, khả năng lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục của bạn là rất cao. Có thể ngay từ lần đầu ấy, bạn sẽ bị mắc một, thậm chí một vài chứng bệnh lây lan qua đường tình dục. Hậu quả để lại không chỉ là hoang mang về tâm lý mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của teen.

Nếu bạn gái bị dính bầu và phải chọn biện pháp nạo phá thai thì sẽ càng tệ hơn nữa. Rất nhiều bạn gái tuổi teen vì lầm lỡ dùng thuốc, phá thai nhiều mà dẫn đến vô sinh, hối hận cũng đã muộn. Các bạn trai tình hình cũng chẳng khá hơn, rất có thể bạn sẽ mang ám ảnh ấy cả đời.

6. Nếu "chuyện ấy" bị lộ

Đến một ngày nào đó, bố mẹ, người thân biết cũng sẽ biết chuyện bạn "vượt rào". Chắc chắn cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ có nhiều xáo trộn lớn khi những người thân thiết trở nên mất niềm tin ở bạn. Ngoài ra, nhiều "vệ tinh" sẽ không cánh mà bay nếu biết quyết định lầm lỡ này của bạn. Bạn cũng có thể bị gắn mác "ăn chơi", "không đứng đắn"...

Đặt những câu hỏi này cho bản thân trước khi làm chuyện ấy sẽ giúp bạn tự "tát" cho mình tỉnh đấy! Hãy chỉ thử trái cấm nếu như bạn hoàn toàn sẵn sàng, cả về thể chất, lẫn tinh thần và có thể chịu trách nhiệm với hành động của mình, teen nhé!

Mr.Bull (Theo QL)



**********************

Xuất hiện em gái song sinh Justin

Em gái song sinh với Justin, khuôn mặt có nhiều kim nhất, hay khỉ con lém lỉnh... sẽ khiến bạn cười ngất.
0-9925-1406628753.jpg

Bàn dành cho buổi picnic nè.

1-9103-1406628753.jpg

Xuất hiện em gái song sinh với Justin nè.

2-1640-1406628753.jpg

Để anh sưởi ấm em nha.

3-9774-1406628753.jpg

Ủa, mặt gì lạ vậy?

4-9914-1406628753.jpg

Nỗ lực giảm béo đáng kinh ngạc.

5-1927-1406628754.jpg

Thế này mới hợp chứ.

6-3561-1406628754.jpg

Có lẽ đây là khuôn mặt có nhiều kim nhất.

7-6171-1406628754.jpg

Khỉ con lém lỉnh.

7: Chó thét ra lửa

8_1406628519.jpg

Thật đến từng chi tiết.

9_1406628519.jpg

Quá liều lĩnh.

10_1406628519.jpg

Trang phục này có ai dám thử?

11_1406628519.jpg

Cây kem khổng lồ.

12_1406628519.jpg

Chu mỏ.

13_1406628519.jpg

Lười đến thế là cùng.

14_1406628519.jpg

Khuôn mặt hài hước của thiên nhiên.

Ốc Sên


************************


Mời cùng CƯỜI VUI ...

Có Cái Gì???
Có một vị sư một lần lên xe buýt “chẳng may” ngồi cạnh một em chân dài. Sau khi trêu chọc nhà sư một hồi, cô gái hỏi:
– Bạch thầy, giữa hai chân thầy có cái gì ạ.
Nhà sư nghĩ mình đi tu thi chỉ dùng có mỗi một chức năng nên có cũng như chết rồi. Nghĩ vậy nhà sư trả lời cô gái:
– Giữa hai chân ta có một xác chết
Cô cười bảo: – Thế thì giữa hai chân em có……
Nhà sư tò mò???? – Có cái gì cơ?
Cô gái: – Thế mà cũng hỏi, có cái quan tài chứ còn cái gì nữa .

Nấu ăn quá giỏi!
Một bà kể với bạn:
- Mỗi lần muốn ăn ngon là tôi nấu món riêu cua.
- Hẳn chị giỏi món đấy lắm nhỉ?
- Không. Nhưng khi tôi dọn ra là ổng bảo: “Thay đồ đi, mình đi ăn nhà hàng em".

Độc lắm con ơi!
Ông bố liếc vào sách sinh vật của con, hỏi:
- Nấm mối à. Độc lắm đấy!
- Không, bố à. Nấm này rất ngon, sao bố lại nói vậy?
- Vì lần đi hái nó mà bố gặp mẹ

Con gì?
​- Đố anh con gì leo lên đầu mình được thì không bao giờ xuống ?
- Con khỉ.
- Không phải.
- Con mèo.
- Sai.
- Vậy chứ con gì ?
- Con .... vợ.

Thất bại!
Một người kể với bạn:
- Hai lần hôn nhân của tôi đều thất bại cả.
- Sao thế?
- Người vợ thứ nhất đã bỏ đi.
- Còn người thứ hai?
- Cô ta không chịu đi!

Siêu!
Sau khi mua sắm ở Siêu Thị xong,
Một nhóm Siêu Sao, Siêu Mẫu,
Lên một Siêu Xe,
Lao vào đường Siêu Xa Lộ,
Chạy cực kỳ Siêu Tốc,
Tai nạn Siêu Khủng đã xảy ra...
Tất cả đều Siêu Thoát ...

Lượm trên mạng
Sư Phụ Mai Luông chuyển


*********************

Vết chân chim tuyệt đẹp trên gốc gỗ huê khủng

Bị ngâm hàng chục năm dưới nước và khi được mang lên để khô thì trên gốc gỗ huê "khủng” ấy có những vết nứt chân chim tuyệt đẹp bao quanh thân.

Ở thời điểm cuối tháng 2/2014 khi người dân tìm thấy gốc gỗ huê
Ở thời điểm cuối tháng 2/2014 khi người dân tìm thấy gốc gỗ huê "khủng” ngâm dưới suối, nhiều người bán tính bán nghi về chất lượng của gốc gỗ này và cho đến thời điểm hiện tại thì giá trị thực của gốc gỗ có thể được đánh giá qua mắt thường bởi những vết nứt sâu hoắm tồn tại ở vỏ ngoài của gốc cây.
Những vết nứt này có độ sâu khác nhau và được sắp xếp đều răm rắp theo những thớ gỗ đặc trưng của từng loại cây. Độ sâu của vết nứt này tùy thuộc vào từng vị trí nhưng theo quan sát thì vết nứt đã ăn sâu vào lõi gỗ.
Những vết nứt này có độ sâu khác nhau và được sắp xếp đều răm rắp theo những thớ gỗ đặc trưng của từng loại cây. Độ sâu của vết nứt này tùy thuộc vào từng vị trí nhưng theo quan sát thì vết nứt đã ăn sâu vào lõi gỗ.
ó thể thấy thực tế rằng, việc gốc gỗ ngâm lâu dưới nước đã bị mục nát giờ đây bị “giam cầm” và chịu sức nóng của những đợt nắng lên đến 40độC nên những vết nứt “chân chim” ấy hiện rõ và ăn sâu vào thân gỗ.
Có thể thấy thực tế rằng, việc gốc gỗ ngâm lâu dưới nước đã bị mục nát giờ đây bị “giam cầm” và chịu sức nóng của những đợt nắng lên đến 40độC nên những vết nứt “chân chim” ấy hiện rõ và ăn sâu vào thân gỗ.
Gốc huê
Gốc huê "khủng" này nổi tiếng bởi khối lượng lớn và gặp lúc thương lái Trung Quốc đang thu mua. Tại thời điểm đó cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đánh giá nó 15 tỷ đồng. Một con số đáng mơ ước của làng nghèo nơi phát hiện ra gốc cây.
Tuy nhiên, đó cũng là con số ảo bởi vì giá cả trồi lên trụt xuống vào từng thời điểm và bị thao túng bởi các đầu lậu buôn gỗ huê. Khi thích thì giá trên trời còn khi không muốn đó chỉ là những khúc củi mục chẳng ai để ý đến.
Tuy nhiên, đó cũng là con số ảo bởi vì giá cả trồi lên trụt xuống vào từng thời điểm và bị thao túng bởi các đầu lậu buôn gỗ huê. Khi thích thì giá trên trời còn khi không muốn đó chỉ là những khúc củi mục chẳng ai để ý đến.
Không ít người ở Quảng Bình biến thành “đại gia” sau một đêm vì gỗ Huê lên giá nhưng cũng quá nhiều người trắng tay nợ nần chồng chất vay mượn mua gỗ thì gặp phải lúc rớt giá…  Từ đó đến nay, giá của gỗ huê tụt đến thê thảm và bây giờ có giảm giá chẳng thương lái nào muốn mua nó… - một đầu lậu buôn gỗ huê tâm sự.
Không ít người ở Quảng Bình biến thành “đại gia” sau một đêm vì gỗ Huê lên giá nhưng cũng quá nhiều người trắng tay nợ nần chồng chất vay mượn mua gỗ thì gặp phải lúc rớt giá…
UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định tịch thu gốc gỗ và làm sạch để đưa vào bảo tàng tổng hợp tỉnh cho người dân đến tham quan.
UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định tịch thu gốc gỗ và làm sạch để đưa vào bảo tàng tổng hợp của tỉnh cho người dân đến tham quan.

Theo Vĩnh Quý/Gia Đình Xã Hội
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ

*******************

Chợ ‘ve chai ngàn đô' độc đáo giữa lòng Sài Gòn

Không ồn ào, ì xèo theo kiểu chợ búa hằng ngày, thay vào đó là tiếng nhạc du dương, chợ "ve chai" giá ngàn đô đã trở thành điểm đến thú vị của người dân Sài Gòn mỗi sáng cuối tuần.

Nhiều năm nay, chợ
Nhiều năm nay, chợ "ve chai" trong khuôn viên quán cà phê Cao Minh, nằm trên con hẻm nhỏ, phía chân cầu Băng Ky, đường Nơ Trang Long, phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM, trở thành điểm đến ưa thích của những "tín đồ" yêu chuộng đổ cổ, đồ cũ, những vật dụng hiếm và lạ.
Mang tên là chợ “ve chai”, bởi những sản phẩm bày bán ở đây được chủ nhân của nó rong ruổi khắp nơi sưu tầm đem về.
Chợ mang tên là chợ “ve chai”, bởi những sản phẩm bày bán ở đây được chủ nhân của nó rong ruổi khắp nơi sưu tầm đem về.
khách hàng đến với chợ đủ thành phần. từ nhưng cậu bé học sinh cho đến nhưng đại gia săn đồ cổ.nhưng đa phần là nhưng thành viên của diễn đàn đến gặp gỡ trao đổi với nhau.
Khách hàng đến với chợ đủ thành phần, từ những cậu bé học sinh tìm mua cây bút cho đến những người chuyên săn đồ cổ. Nhưng đa phần họ là những thành viên của nhiều diễn đàn đồ cổ, đồ cũ đến gặp gỡ trao đổi với nhau.
Với người khác có thể chỉ là những vật chẳng đáng giá nhưng với những người yêu đồ cổ thì nó như “báu vật, chỉ đem ra trưng bày cho thiên hạ “xem chơi” hoặc có giá lên đến cả “ngàn đô”
Với người khác có thể chỉ là những vật ở đây chẳng đáng giá nhưng với những người yêu đồ cổ thì chúng như báu vật, chỉ đem ra trưng bày cho thiên hạ “xem chơi” hoặc có giá lên đến cả “ngàn đô”.
ở chợ không thiếu nhứng món hàng giá trị cả ngàn usd
Những chiếc đồng hồ này khiến không ít người mê mẩn. Một chiếc đồng hồ đeo tay Citizen có giá 100.000 đồng/chiếc, Omega mạ vàng 300-400 USD/chiếc, chiếc tẩu hút thuốc có giá 500.000 đồng/cái...
nhưng ở 1 quầy hàng khác ta bắt gặp những thiết bị điện tử hiện đại bi lỗi mode đước bán với gía vài trăm ngàn.
Nhưng ở một gian hàng khác, nhiều người bắt gặp những thiết bị điện tử hiện đại lỗi mốt đươc  bán với giá vài trăm ngàn đồng.
Đến với chợ khách hàng có thể tìm thấy đủ loại mặt hàng, vật dụng đã tồn tại một thời trong lịch sử
Khách hàng có thể tìm thấy đủ loại mặt hàng, vật dụng đã tồn tại một thời trong lịch sử. Trong ảnh là những chiếc ấm chén, ly uống nước mạ bạc được sản xuất từ vài chục năm trước
Anh Trần Khắc Dũng, chủ quán cà phê Văn Minh cũng là người sáng lập “sàn giao dịch ve chai” độc đáo này cho biết, phiên chợ ve chai được anh và cộng sự lập ra năm 2009, trải qua nhiều biến cố, gần đây phiên chợ này mới giao dịch
Anh Trần Khắc Dũng, chủ quán cà phê Cao Minh cũng là người sáng lập “sàn giao dịch ve chai” độc đáo này cho biết, phiên chợ  được anh và cộng sự lập ra năm 2009, trải qua nhiều biến cố, gần đây phiên chợ này mới nhộn nhịp trở lại.
quầy hàng đã chiến nên bảng giá cũng vậy . chỉ cẩn 1 bút lông và tơ giấy trắng.
Gian hàng dã chiến nên bảng giá cũng vậy, chỉ cẩn 1 bút lông và tờ giấy trắng là đủ
chiếc xe đạp được rao bán kém theo lý do kiến cho khách hàng khỏi bật cười.
Chiếc xe đạp được rao bán kèm theo lý do kiến cho khách hàng không khỏi bật cười.
Đặc biệt giữa chợ có 1 sân khẩu nhỏ dành cho  mọi người hát với nhau . thỉnh thoảng cao hứng ông chủ Cao Minh cũng lên gióp vui.
Đặc biệt giữa chợ có 1 sân khẩu nhỏ dành cho mọi người hát với nhau . Thỉnh thoảng cao hứng ông chủ Cao Minh cũng lên góp vui.
Điều đặc biệt, sự tin tưởng nhau chính là quy tắc bất thành văn tại phiên chợ “ve chai” này.
Điều đặc biệt, sự tin tưởng nhau chính là quy tắc bất thành văn tại phiên chợ “ve chai” này.
Ảnh: Trần Ngọc Linh - Clip: Trương Khở

************************

imageimageimageimageimageimage         imageimageimageimageimage


**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 31 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Không ồn ào, ì xèo theo kiểu chợ búa hằng ngày, thay vào đó là tiếng nhạc du dương, chợ "ve chai" giá ngàn đô đã trở thành điểm đến thú vị của người dân Sài Gòn mỗi sáng cuối tuần

********************

Bí ẩn về số phận của các thái giám chốn cung đình Việt Nam

Cũng bởi môi trường sống và tâm lý phức tạp nên không ít nghiên cứu về các thái giám còn được sử dụng trong nghiên cứu về đồng tính luyến ái ngày nay.

Thái giám, hay hoạn quan là một chức quan tuy địa vị thấp nhưng chiếm vị trí quan trọng trong hậu cung xưa. Cuộc đời của họ ngoài những thăng trầm biến cố theo thời cuộc, còn phải chịu thêm đủ nỗi nặng nề, thương tâm. Một trong số đó là cảm giác đơn độc, cô quạnh cho tới lúc nhắm mắt xuôi tay.

Chấp nhận "tịnh thân" đổi lấy vinh dự cho dòng tộc

Vốn từ tiếng Việt nhắc tới những vị thái giám với vô số danh từ điển hình như quan hoạn, quan thị, quan giám. Trong những từ đó đã bao hàm cả những khiếm khuyết về thể năng không thể bù đắp của những thái giám. Không hiếm người làm thái giám bởi khi sinh ra họ đã phi nam phi nữ, không có bộ phận sinh dục của đàn ông hoặc đàn bà.

Bí ẩn về số phận của các thái giám chốn cung đình Việt Nam

Nhưng phần đông là những người tự nguyện “tịnh thân” đặng thiến bộ phận sinh dục để được vào hầu hạ trong cung. Bởi thân làm thái giám, họ đã có thể giúp cả họ, cả tổng được nhờ. Cái nhờ ấy lớn lao tới mức nhiều gia đình sẵn sàng hi sinh dòng giống nối dõi của gia tộc cho sự "cả làng còn nhờ", để đổi lấy vinh quang và sự tôn trọng của mọi người. Nhiệm vụ chính của các thái giám thường là tổ chức và quản lý chốn hậu cung, cùng một số chuyện tế nhị khác.

Thái giám trong lịch sử Việt Nam tồn tại dưới các đời Lý, Trần, Lê, Nguyễn. Do không có bộ phận sinh dục nên con người của thái giám tiếng nói cũng như tính cách rụt rè thiên về nữ nhiều hơn nam. Suốt đời họ phụng sự trong cung và lớn lên họ kết nghĩa với nhau, có thể cùng giới hoặc khác giới.

Bí ẩn về số phận của các thái giám chốn cung đình Việt Nam

Họ dùng sức đàn ông để phục vụ những việc nặng nề, sai bảo ở trong cung, nhưng trong cung toàn phụ nữ không chồng hoặc chỉ một ông chồng…Cũng bởi môi trường sống và tâm lý phức tạp nên không ít nghiên cứu về các thái giám còn được sử dụng trong nghiên cứu về đồng tính luyến ái ngày nay.

Song hành cùng lịch sử dẫu bị chối bỏ công lao

Cũng do có thuận lợi được sống gần “thiên tử”, được nhiều ân sủng và nắm được những “thâm cung bí sử” trong triều nên thường họ cùng liên kết với nhau để thực hiện âm mưu nào đó. Không ít triều đình rối ren, thậm chí bị đảo chính cũng là có phần góp sức không nhỏ của thái giám.

Rút kinh nghiệm từ những bậc tiền bối bị thái giám nổi loạn chuyên quyền, thời vua Minh Mạng (1820 – 1841) đã ban hẳn một chiếu chỉ riêng dành cho thái giám: “Cho họ người nào việc ấy để sai khiến hầu hạ nhưng mãi mãi không cho dự vào giai và phẩm hàm quan chức.

Bí ẩn về số phận của các thái giám chốn cung đình Việt Nam

Vì chức vụ của họ là để nội đình sai khiến và truyền lệnh mà thôi. Tất cả triều chính và việc ngoài đều không được tham dự, kẻ nào vi phạm phải trừng trị nặng, không khoan tha. Trẫm đã dặn dò, hết sức mưu tính sâu xa cho đời sau…”.

Sống quạnh hiu, chết nương nhờ cửa Phật

Tại Huế, bên cạnh những lăng tẩm lộng lẫy, không mấy người không biết tới chùa Từ Hiếu, nơi nương mình lặng lẽ của những người hầu cận vốn chiếm vai trò khá quan trọng trong cung đình xưa, nhưng tên tuổi cũng như vị trí của họ chưa bao giờ được đề cao. Họ là những thái giám chốn hậu cung.

Ngôi chùa là nơi “cưu mang” các quan thái giám trong triều Nguyễn,  vốn không có con nối dõi, họ bày tỏ nguyện vọng với nhà vua, sau khi nhắm mắt xuôi tay, họ được chôn trong ngôi chùa này đặng có người lo hương khói.

Cảm thông với ước nguyện chính đáng này, vua Tự Đức đã xuống chỉ dụ chấp thuận. Họ đã đóng góp công đức vào ngôi chùa, để sau khi chết họ được mai táng, phục tự và cúng giỗ nơi này.

Khuôn viên chùa Từ Hiếu, nơi có nghĩa trang thái giám với 25 ngôi mộ
Khuôn viên chùa Từ Hiếu, nơi có nghĩa trang thái giám với 25 ngôi mộ.

Vì thế, ngoài tên Từ Hiếu, chùa còn được nhiều người quen gọi là chùa Thái giám. Hiện nay, trong vườn chùa Từ Hiếu có đến 25 ngôi mộ của Thái giám triều Nguyễn. Trước mỗi ngôi mộ đều có tấm bia ghi rõ tên họ và chức vụ của từng người. 

Nhiều mảnh đời chung tâm nguyện nhỏ nhoi

Về cuối đời, các thái giám triều Nguyễn lúc bấy giờ phải cư trú ở một ngôi nhà phía Bắc hoàng thành gọi là Cung giám viện. Khi chết, số phận họ vô cùng bi thảm, không được chôn gần lăng tẩm hoặc những chốn linh thiêng và cũng chẳng được ai thờ cúng vì không có con cháu. Để tránh bát hương trở nên lạnh lẽo khi “về trời”, nhiều người đã chọn con nuôi để dạy dỗ và lo hậu sự về sau.

Theo tục lệ, cứ đến rằm tháng 11 hàng năm, chùa Từ Hiếu lại tổ chức ngày giỗ chung để tưởng nhớ những người đã mất, trong đó có thái giám triều Nguyễn. Có lẽ, một phần nhờ sự lãng quên của người đời, mà mặc dù trải qua các giai đoạn chiến tranh ác liệt nhưng phần lớn những ngôi mộ này vẫn nguyên vẹn và đa phần đều đọc được rõ chữ.

Nghĩa trang thái giám hiu quạnh trong chùa Từ Hiếu
Nghĩa trang thái giám hiu quạnh trong chùa Từ Hiếu

Theo lời dịch lại của một sư cụ trong chùa, thì xúc động nhất là lời lẽ trên tấm bia trước cổng nghĩa trang khiến hậu thế không khỏi chạnh lòng: Bia đề: “Trong đời sống, chúng tôi tìm thấy ở đây sự yên bình. Khi ốm đau, chúng tôi lui về đây và sau khi chết, chúng tôi sẽ được chôn chung ở đây. Dù sống hay chết, chúng tôi vẫn tìm thấy được ở đây sự yên bình”.

Phận đời đưa đẩy đã khiến nhiều thái giám có một nỗi sợ mãnh liệt lớn hơn cả cái chết, chết ở đâu, chết lúc nào… theo họ giờ không quan trọng mà quan trọng nhất là được chết toàn thây, được chết cạnh cái mà mình đã cắt bỏ đi để khi về thế giới bên kia mình được chứng nhận là đã trải qua một kiếp con người. Đó cũng là cái kết “đáng buồn thay” cho cuộc đời của những con người “sinh ra chẳng được mấy ai chấp nhận”.

Theo T.H/Đep plus, Màn ảnh sân khấu



*******************

Mỹ nhân chuyển giới Thái đóng phim với Châu Nhuận Phát

Nong Poy hợp tác với tài tử Hong Kong trong phim điện ảnh mới "Đổ thành phong vân 2".

Nong Poy mới đây chia sẻ trên trang cá nhân ảnh cô chụp cùng các tài tử của phim Đổ thành phong vân 2, trong đó có một tấm chụp cùng diễn viên gạo cội Châu Nhuận Phát. Mỹ nhân chuyển giới thổ lộ rằng anh là nam diễn viên mà cô ngưỡng mộ, yêu thích bấy lâu.

po1-7859-1406341986.jpg

Poy và Châu Nhuận Phát trên trường quay.

Ngoài Châu Nhuận Phát, phim còn có sự tham gia của Trương Gia Huy. Nong Poy bày tỏ vui mừng khi lần thứ hai được hợp tác cùng đồng nghiệp Hong Kong. Trước đó, cô và Trương Gia Huy đã đóng Tảo độc và có cảnh hôn nhau bỏng cháy.

Những năm gần đây, Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2004 nhận được sự ưu ái của nhiều đạo diễn gốc Hoa. Cô được trao cơ hội hợp tác với các diễn viên tên tuổi, tham gia các sự kiện điện ảnh có uy tín.

po-8184-1406341987.jpg

Poy trên trường quay Đổ thành phong vân 2.

Ngoài Đổ thành phong vân 2, dự án phim mới đây của người đẹp là Thailand's love (Thái luyến). Trong sản phẩm điện ảnh này, người đẹp vào vai cô gái đầy thù hận, hy sinh tình yêu để trả thù cho chị gái.

Hải Lan



***************

Tạo hình đẫm máu của Jang Dong Gun trong vai sát thủ

Trong phim "No Tears for the Dead" (Nước mắt sát thủ), tài tử điển trai đảm nhận vai diễn gai góc, với tạo hình nhuốm màu u uất, tuyệt vọng.
 

Jang Dong Gun vào vai sát thủ Gon, với hình ảnh lạnh lùng đầy gai góc trong No Tears for the Dead (Nước mắt sát thủ). Các khuôn hình được nhà sản xuất tung ra thường nhuốm màu u ám, mang tông xanh đặc trưng.

 
 

"Sát thủ" Jang Dong Gun với các hình xăm trổ đầy người, mạnh mẽ khi chiến đấu nhưng cũng đầy ủy mị khi phải đối mặt với những người vô tội.

 
 

Bị bỏ mặc tại sa mạc khi còn nhỏ, Gon lớn lên và trở thành một sát thủ. Lỗi lầm không thể tha thứ trong một nhiệm vụ đã để lại "vết sẹo" lớn đối với cuộc đời Gon. Trong khi cố gắng rũ bỏ tất cả, Gon lại được giao cho một nhiệm vụ mới. Anh trở về Hàn Quốc, nơi mình sinh ra để hoàn thành nhiệm vụ ám sát cuối cùng.

 
 

Trong nhiệm vụ cuối cùng ấy, Gon, một người đàn ông không còn gì để mất, phải đối mặt với Mo-Gyeong, người phụ nữ không còn lý do gì để sống. Cả hai gặp nhau bên bờ "vực thẳm".

 
 

Trong phim, Jang Dong Gun sẽ đóng cặp cùng nữ diễn viên Kim Min Hee.

 
 

Chia sẻ về vai diễn này, Jang Dong Gun nói: "Tôi cảm nhận được sức quyến rũ của nhân vật Gon tỏa ra từ những sắc thái tình cảm của anh ấy hơn là vẻ ngoài bảnh trai”. Nhân vật do Jang Dong Gun thủ vai lần này đã lột tả tất cả nội tâm sâu sắc của một sát thủ lạnh lùng.

 
 

Nước mắt sát thủ không chỉ được đầu tư về phần hình ảnh và diễn xuất, mà còn tập trung vào những pha hành động dữ dội và các tình tiết mãnh liệt cảm xúc.

 
 

Để có được “Các trường đoạn hành động với tiết tấu nhanh, vượt trội hơn hẳn so với những bộ phim hành động gần đây” như lời bình của  những nhà phê bình điện ảnh, đạo diễn Lee Jeong Beom đã dồn hết tâm sức vào từng công đoạn của bộ phim, từ casting, tìm địa điểm cho tới việc sắp đặt cảnh quay cho từng khuôn hình.

 
 

Các cảnh bắn nhau và bom nổ đều được đề ra với độ khó đến mức chưa từng có so với khả năng thực hiện của điện ảnh Hàn Quốc.

 
 

Bối cảnh hành động trải dài từ trong khu chung cư cho tới ngoài đường phố và diễn ra hoàn toàn trong ánh sáng ban ngày.

 
 

Súng đạn, bom bụi, lựu đạn và khói kết hợp với tia lửa phát ra từ nòng súng, tất cả đều nhằm đem đến những pha hành động chân thực và dữ dội nhất trên màn ảnh rộng, không thua kém gì những pha hành động của Hollywood.

 
 

Như đạo diễn Lee Jeong Beom từng chia sẻ: "Tôi không cảm thấy hài lòng với một bộ phim hành động mà người ta chỉ xem rồi quên đi", Nước mắt sát thủ là một bộ phim hành động, tâm lý giàu cảm xúc và có ý nghĩa nhân văn. Dự án phim được trau chuốt trong suốt 10 năm cùng sự góp sức của ê-kíp hàng đầu Hàn Quốc. Nước mắt sát thủ sẽ ra rạp từ ngày 8/8.

 

Thùy Liên



*******************

Khánh Ly kể về cuộc sống vợ chồng già ở Mỹ

Danh ca chia sẻ nhiều về ông xã hiền lành, hết mực yêu thương vợ trong cuộc gặp gỡ báo chí tại Hà Nội sáng 31/7.  

Tới buổi họp báo liveshow tháng 8 vào sáng 31/7 tại Hà Nội, Khánh Ly diện chiếc áo dài gam trầm vừa vặn. Sau những lời mở đầu từ phía nhà sản xuất, bà chủ động đứng dậy giao lưu. Trước lời khuyên nên ngồi để giữ sức khỏe, bà chỉ cười và bảo: "Tôi đứng nói cho thoải mái, ngồi nhiều bụng sẽ bị to lắm".

Khánh Ly tự nhận mình là người không có giọng hát hay nhưng lại nổi tiếng nhờ may mắn và số phận.

Khánh Ly tự nhận mình là người không có giọng hát hay nhưng lại nổi tiếng nhờ may mắn. Ảnh: Dung Dung.

Ở tuổi gần thất thập, Khánh Ly vẫn giữ được vóc dáng. Nữ ca sĩ thừa nhận bà có tật mê ăn uống nhưng ông Hoàng Đoan, người chồng mà bà gọi là "cai ngục", mới có công lớn trong việc giúp bà có được cơ thể vừa vặn như hiện tại.

Nhắc đến "một nửa" của mình, Khánh Ly vừa cười vừa kể: "Tôi có ông chồng lạ lắm. Già rồi mà ông ấy cái gì cũng ăn được, bất kể cứng mềm. Ông ấy răng tốt, eo đẹp lại nhiều tóc. Nhưng ông đối xử với tôi không khác gì cai ngục. Lúc nào cũng bắt tôi phải kiêng khem luyện tập để giữ dáng. Có lúc, tôi bị chồng bắt ăn dưa chuột với chao hoặc rau xanh cả tháng". Danh ca cho biết, ngoài luyện tập, bà uống một cốc nước rau xanh mỗi sáng để giữ vóc dáng thon gọn và giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Khánh Ly khá cởi mở khi chia sẻ về cuộc sống riêng. Bà cho biết, trong khu vườn nhà ở Mỹ, bà trồng nhiều khế, hồng giòn, ổi - những thứ quả gợi nhớ đến quê nhà. Tuy ở sống ở đây khá lâu, nhưng nữ danh ca vẫn giữ phong cách của người phụ nữ Việt. Khi không đi hát, bà chu toàn hết việc nội trợ, nhà cửa, để chồng được rảnh tay. Con cái đều đã lớn, bà hài hước ví hai vợ chồng như "hai con khỉ già hàng ngày ngồi nhìn nhau; nhìn nhau riết rồi cũng như nhìn cái bàn cái ghế".

Khánh Ly kể về cuộc sống ở Mỹ

Về phần mình, ông Hoàng Đoan lặng lẽ ngồi một góc kín đáo đối diện chỗ Khánh Ly đứng để dõi theo vợ. Ngay cả khi được bà gọi lên ngồi cùng để giao lưu, ông cũng chỉ đáp lại bằng nụ cười. Chăm sóc Khánh Ly trong âm thầm dường như trở thành thói quen với ông. Vợ vừa đứng dậy khỏi ghế, ông đã nhanh tay cất đồ rồi gọi cốc cà phê cho vợ và hỏi han bà có mệt không. Khánh Ly cũng hết lời khen chồng là người hiền lành, yêu thương vợ hết mực. Bà hóm hỉnh: "Ông là người duy nhất mà tôi dám la rầy trong gia đình".

Khi nói về giọng hát của mình, Khánh Ly khiêm tốn: "Giọng hát của tôi chẳng có gì hay cả. Tôi nổi tiếng chẳng qua nhờ số phận đã định sẵn. Nhiều người thắc mắc bao giờ Việt Nam sẽ tìm thấy người hát như tôi. Điều đó không cần thiết. Đất nước mình giờ đã có nhiều người hát hay lắm rồi, không cần tìm những giọng hát dở như tôi làm gì".

Ông Hoàng Đoan, chồng Khánh Ly, luôn dõi theo vợ trong suốt buổi họp báo.

Ông Hoàng Đoan, chồng Khánh Ly, luôn dõi theo vợ trong suốt buổi họp báo. Ảnh: Chí Linh.

Bên cạnh những câu chuyện về giọng hát và sự nghiệp, Khánh Ly còn nhớ về thời trẻ với nhạc sĩ họ Trịnh. Thời ấy, vào những ngày luyện thanh cùng Trịnh Công Sơn, bà phải cố hát thật lớn trước cửa sổ cho tới khi nào ông gật đầu mới thôi. Có những lúc luyện tập xong, Khánh Ly bị mất giọng.

"Trịnh Công Sơn là một nửa của tôi, còn Trịnh Công Sơn có coi tôi là một nửa không thì tôi không biết. Chuyện tôi và Trịnh Công Sơn có gì với nhau không, tôi không trả lời được vì có nói thế nào chăng nữa mọi người cũng không tin. Dù sao đây là chuyện đã qua. Người đã khuất hãy để họ ra đi bình an", Khánh Ly tâm sự.

Trân trọng quá khứ đến vậy nhưng Khánh Ly chưa bao giờ quên đi thực tại. Thay vì đắm chìm trong những hối tiếc về những chuyện ngày trước, bà chọn cách chấp nhận và hài lòng với những gì đang có.

Khánh Ly về nước biểu diễn lần đầu tiên vào tháng 5/2014, sau gần 40 năm vắng bóng ở sân khấu Việt Nam. Đây là lần thứ hai bà trở lại hát trên quê hương. Live show "Khánh Ly in Hà Nội" sẽ diễn ra ngày 2/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và "Khánh Ly in Đà Nẵng" được tổ chức vào 8/8 tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Đức Trí



**********************

Những điều ít biết sau cuộc đổ bộ của Starbucks tại Hà Nội

Truyền thống kết hợp hiện đại, sai sót trong lễ khai trương và chiến lược khác biệt của Starbucks... là những điều đặc biệt phía sau ngày mở cửa tại Hà Nội của ông lớn cà phê này.

Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại Brazil - đất nước xuất khẩu cà phê Arabica số một thế giới - vào năm 2006, nhưng 7 năm sau mới mở cửa hàng tại đất nước xuất khẩu Robusta dẫn đầu thế giới là Việt Nam. Ảnh: Lê Hiếu.
Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại Brazil - đất nước xuất khẩu cà phê Arabica số một thế giới - vào năm 2006, nhưng 7 năm sau mới mở cửa hàng tại đất nước xuất khẩu Robusta dẫn đầu thế giới là Việt Nam. Ảnh: Lê Hiếu.
Starbucks chỉ sử dụng cà phê Arabica để sản xuất đồ uống, trong khi loại cà phê này chỉ chiếm 6% diện tích trồng ở Việt Nam. Vi vậy, cà phê mà Starbucks dùng ở Việt Nam là hàng được nhập từ Indonesia, một trong ba khu vực nguyên liệu chính của Starbucks toàn cầu.
Starbucks chỉ sử dụng cà phê Arabica để sản xuất đồ uống, trong khi loại cà phê này chỉ chiếm 6% diện tích trồng ở Việt Nam. Vi vậy, cà phê mà Starbucks dùng ở Việt Nam là hàng được nhập từ Indonesia, một trong ba khu vực nguyên liệu chính của Starbucks toàn cầu. Ảnh: Lê Hiếu.
sfs
Cửa hàng đầu tiên của Starbucks tại thủ đô của Việt Nam mở sau 43 năm kể từ khi cửa hàng đầu tiên của hãng mở tại số 102 Pike St, Seattle.
sfas
Starbucks Hà Nội và Sài Gòn khác nhau về độ ngọt để phù hợp với văn hóa vùng miền. Đây cũng là chiến lược mà nhiều ông lớn thực phẩm quốc tế đã từng áp dụng tại Việt Nam, như cơm xuất hiện nhiều trong thực đơn của McDonald's.
Dù take away là chiến lược quen thuộc của Starbucks quốc tế nhưng điều đó không còn đúng ở Việt Nam, vì thói quen ngồi nhâm nhi cà phê của người Việt, nhất là người miền Bắc.
Dù take away (cà phê mang đi) là chiến lược quen thuộc của Starbucks quốc tế nhưng điều đó không còn đúng ở Việt Nam, vì thói quen ngồi nhâm nhi cà phê của người Việt, nhất là người miền Bắc.
Starbucks có vật phẩm đại diện khác nhau ở nhiều quốc gia, riêng Việt Nam là gấu Teddy đội nón lá.
Starbucks có vật phẩm đại diện khác nhau ở nhiều quốc gia, riêng Việt Nam là gấu Teddy đội nón lá. Ảnh: Lê Hiếu.
Scandal đầu tiên của Starbucks ở Việt Nam là việc viết sai chính tả trong backdrop bằng tiếng Anh tại lễ khai trương. Bức ảnh về lỗi sai được chính Starbucks đăng tải

Scandal đầu tiên của Starbucks ở Việt Nam là việc viết sai chính tả trong backdrop bằng tiếng Anh tại lễ khai trương. Bức ảnh về lỗi sai được chính Starbucks đăng tải.


Dù có nhiều khác biệt trong chiến lược tại Việt Nam nhưng Starbucks vẫn giữ nguyên nhiều điều đã làm nên thương hiệu của họ. Ví như nghi thức phục vụ những giọt cà phê đầu tiên - First Pour - thay cho việc cắt băng khai trương.
Dù có nhiều khác biệt trong chiến lược tại Việt Nam, nhưng Starbucks vẫn giữ nguyên nhiều điều đã làm nên thương hiệu của họ. Ví như nghi thức phục vụ những giọt cà phê đầu tiên - First Pour - thay cho việc cắt băng khai trương.
Tuy cố gắng tạo ra không gian ngồi càng nhiều càng tốt cho khách hàng nhưng các quán cà phê của hãng vẫn giữ nguyên kiểu màu sắc và chất liệu nội thất truyền thống là màu cà phê và đồ gỗ, ngay cả tại một đất nước nắng nóng với khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

Tuy cố gắng tạo ra không gian ngồi càng nhiều càng tốt cho khách hàng, nhưng các quán cà phê của hãng vẫn giữ nguyên kiểu màu sắc và chất liệu nội thất truyền thống là màu cà phê và đồ gỗ, ngay cả tại một đất nước nắng nóng với khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Ảnh: Lê Hiếu.


Starbucks vẫn kiên trì thực hiện chiến lược không nhượng quyền.Phóng to
Starbucks vẫn kiên trì thực hiện chiến lược không nhượng quyền.


******************

Món thịt mèo Việt Nam gây sốc trên báo Pháp

Phóng viên hãng tin Pháp AFP cho rằng người ta hiếm khi nhìn thấy lũ mèo lang thang trên đường phố Hà Nội bởi chúng biến thành món ăn trên bàn nhậu, sau khi rơi vào tay những kẻ bắt trộm.
litte-tiger-9169-1406609134.jpg

Người Việt Nam thích uống bia kèm món nhắm "tiểu hổ". Ảnh: AFP

Tại một nhà hàng khiêm tốn cạnh quán rửa xe ở trung tâm Hà Nội, một con mèo đã sẵn sàng lên thớt cho các thực khách đói bụng. Họ dìm chết nó, cạo sạch lông, thui qua một lần nữa để loại bỏ hết lông rồi xào tỏi.

“Rất nhiều người ăn thịt mèo. Nó là một món mới lạ”, chủ nhà hàng tên To Van Dung, 35 tuổi, nói.

Việt Nam cấm buôn bán kinh doanh thịt mèo, nhằm khuyến khích người dân nuôi mèo để ngăn chặn chuột sinh sôi trong thủ đô. Thế nhưng, vẫn có hàng chục nhà hàng phục vụ món thịt mèo tại Hà Nội. Ta hiếm khi nhìn thấy mèo lang thang ngoài phố, bởi chủ nhân của chúng buộc phải nhốt lũ mèo trong nhà, vì lo sợ chúng sẽ rơi vào tay những tên trộm mèo.

Nhu cầu tiêu thụ thịt mèo ở các nhà hàng lớn đến nỗi nguồn thịt thỉnh thoảng được nhập lậu từ biên giới với Thái Lan và Lào. Người ta thích ăn thịt “tiểu hổ” vào đầu tháng âm lịch, còn thịt chó chỉ được ăn vào cuối tháng.

 “Tôi biết người Mỹ và người Anh không ăn thịt mèo. Nhưng chúng tôi thì có”, ông Nguyen Dinh Tue, 44 tuổi, vừa nhai một miếng thịt mèo rán vừa nói. “Tôi không giết mèo! Nhưng ở đây người ta có bán nên tôi muốn ăn. Chúng tôi ăn mọi thứ”.

Chủ nhà hàng nói chưa bao giờ gặp rắc rối với pháp luật. Anh mua mèo từ các lái buôn, thỉnh thoảng  kiểm tra nguồn gốc của chúng. Hôm nào đông khách, nhà hàng của anh Dung có thể phục vụ liên tục khoảng 100 người.

litte-tiger2-5835-1406609134.jpg

Đầu bếp đang tẩm ướp gia vị cho món thịt mèo. Ảnh: AFP

Người Việt Nam có thói quen ăn thịt động vật nuôi là do hoàn cảnh, ông Hoang Ngoc Bau, một cựu chiến binh cho biết. 

“Đất nước chúng tôi trước đây nghèo vô cùng, chiến tranh kéo dài nhiều năm. Chúng tôi ăn mọi thứ để tồn tại”, ông nói. “Côn trùng, chó, mèo, thậm chí cả chuột… đều là món ăn quen thuộc”.

Ông Bau quyết định trở thành bác sĩ thú y sau khi con chó nhà cứu ông khỏi rắn độc cắn khi ông còn bé. “Kể từ đó, tôi mắc nợ loài chó”, người đàn ông 63 tuổi nói.

Cũng như ông, nhiều người yêu động vật khác cho rằng thú cảnh là những người bạn lý tưởng.

Xã hội và văn hóa Việt Nam đang thay đổi đáng kể, ngày càng có nhiều người yêu quý và nuôi nấng động vật. Tuy vậy, từ bỏ thói quen ăn thịt động vật đã tồn tại hàng chục năm là một điều không dễ. Người nuôi thú cảnh phải chiến đấu để bảo vệ thú cưng của mình khỏi cái nồi sôi sùng sục.

Ông Báu cho biết không có nơi nào chuyên nuôi chó mèo để lấy thịt. Trên thực tế, tất cả những con thú nhốt trong nhà hàng đều bị bẫy trộm.

Le Ngoc Thien, một đầu bếp chuyên nấu thịt mèo ở Hà Nội, cho biết  anh nuôi mèo như thú cảnh, nhưng khi nó đủ tuổi anh sẽ giết thịt và lại nuôi một con khác. “Khi những con mèo của tôi đến tuổi, chúng tôi sẽ thịt chúng đơn giản là vì theo truyền thống, một con mèo già phải bị giết đi và thay thế bằng con non hơn”, anh nói.

Anh cho biết đã rất ngạc nhiên khi mới làm việc ở đây bởi nhiều người thích ăn thịt mèo và dường như nhu cầu tiêu thụ thịt mèo tăng mỗi năm. “Người ta thích ăn thịt mèo hơn thịt chó bởi thịt nó mềm và ngọt hơn”, Thien nói.

Một con mèo thường có giá từ một triệu đến một triệu rưỡi đồng, tùy cân nặng và độ tuổi. Nhiều chủ vật nuôi không dám cho thú cưng tự do lang thang bên ngoài bởi nguy cơ rình rập khắp nơi. Phuong Thanh Thuy, một chủ nhà hàng ở Hà Nội, cho biết cô nuôi mèo để bắt chuột nhưng thường xuyên phải mua thêm mèo.

“Gia đình tôi rất buồn, chúng tôi dành nhiều công sức nuôi lớn lũ mèo. Vì vậy, khi mất đi một chú mèo, chúng tôi thực sự xót xa”, cô nói khi đôi mèo mới mua đang vờn nghịch dưới chân.

Hồng Hạnh (Theo AFP)



*********************

Tự sướng mọi lúc mọi nơi

Tự sướng đã trở thành trào lưu mới bất cứ lúc nào, bất kỳ thời gian nào.
04-jpg3-3010-1406518196.jpg

Tự sướng trong WC.

27-7291-1406518196.jpg

Đỉnh cao của tự sướng.

252c0d4999c601-img-7136-1406518196.jpg

Ai bảo điện thoại cùi không chụp ảnh được.

146001854464045896131217433619-4306-4767

I-Dep sản phẩm mới nhất của Apple.

AA-0C-17-B4-3E-7D-06-64-8B-6A-3399-7000-

Cái gì đây?

anhcuoibebung12jpg1383492561-6480-140651

Smartphone với camera 100 chấm.

dong-vat-tu-suong-kienthuc-11-9844-8413-

Oh yeah!

tusuong188-10de0-3018-1406518196.jpg

Đang ăn mà cũng bị chụp lén.

Trùm Sò (st)



*******************

Ý Lan phân trần khi bị nhận xét 'quá điệu'

Nữ ca sĩ chia sẻ, việc chị thường xuyên thay trang phục biểu diễn hoặc chăm chút váy áo khi xuất hiện chốn đông người là cách bày tỏ sự tôn trọng với người đối diện.
IMG-9663-3154-1406685773.jpg

Chiều 29/7, Ý Lan xuất hiện tại buổi họp báo công bố thông tin live concert "Mơ giấc mộng dài...". Chị diện bộ váy trắng kín đáo, sang trọng.

IMG-9679-2979-1406685773.jpg

Kiểu tóc ngắn, xoăn, đánh rối hai bên năng động giúp nữ ca sĩ trông trẻ trung hơn.

IMG-9665-2082-1406685773.jpg

Ở tuổi gần 60, với 25 ca hát trên sân khấu, Ý Lan giữ nguyên phong cách nũng nịu, dịu dàng khi hát cũng như khi cất lời trò chuyện.

Ảnh: DL Duy

Khi vào sảnh họp, nữ ca sĩ thay ngay bộ áo dài màu tím. Phụ kiện kết hợp là đôi hoa tai ngọc trai và vòng cổ cầu kỳ. Khi nghe có người chia sẻ "thích phong cách điệu của Ý Lan", chị bật cười thoải mái. Ảnh: DL Duy.

DLDuy50-2750-1406685772.jpg

Ý Lan giải thích, chỉ trong một buổi họp báo nhưng chị phải thay trang phục vì đứng ở backdrop chụp ảnh cùng khách mời, chị muốn mình trẻ trung, hiện đại và năng động. Nhưng khi vào buổi họp và hát ca khúc "Tôi đang mơ giấc mộng dài", chị thấy mình cần phải thay tà áo dài truyền thống để phù hợp với không khí trang trọng.

DLDuy30-6803-1406685772.jpg

Ý Lan tiết lộ, bộ áo dài chị mặc là kiểu áo dài thụng, phom dáng đúng áo dài xưa chứ không phải áo dài cách tân. "Mỗi khi xuất hiện, tôi đều chăm chút ngoại hình để bày tỏ sự yêu quý, tôn trọng dành cho khán giả. Trong liveshow sắp tới, tôi cũng nhiều lần thay trang phục. Nhưng không phải thay để khoe bản thân có nhiều quần áo đẹp mà vì trang phục phải phù hợp với bài hát và cảm xúc mà mình đang thể hiện trên sân khấu", chị giải thích.

Thất Sơn
Ảnh: Maison De Bil



*****************

Thiếu nữ khỏa thân “làm loạn” đường phố tại Nga

Cảnh sát giao thông và không ít người đi trên đường tại thành phố Ufa (Nga) đã có một phen ngỡ ngàng khi một cô gái bất ngờ bước ra từ một chiếc xe và chạy bộ trên đường ở trạng thái hoàn toàn khỏa thân.

Sự việc xảy ra tại thành phố Ufa, nằm ở phía tây nam nước Nga, khi 2 cảnh sát giao thông chặn một chiếc xe trên đường để kiểm tra hành chính.
Trong khi cảnh sát đang đứng để nói chuyện với lái xe thì bất ngờ cô gái trẻ ngồi ở bên ghế phụ đã mở cửa xe và chạy ra đường, mà chỉ đi giày và tất, còn trên người hoàn toàn không có một mảnh vải che thân.

Cô gái khỏa thân bất ngờ rời khỏi xe khiến không ít người đi đường bất ngờ và bối rối
Cô gái khỏa thân bất ngờ rời khỏi xe khiến không ít người đi đường bất ngờ và bối rối

Hành động bất ngờ của cô gái, kèm theo đường phố đông đúc đã khiến 2 cảnh sát giao thông không thể đuổi theo cô gái này. Cô gái vẫn bình thản đi trên đường phố đông đúc như không có gì bất thường xảy ra. Rất nhiều người qua đường đã rất bất ngờ khi chứng kiến trước mũi xe mình là một cô gái hoàn toàn khỏa thân.

Tài xế chở cô gái sau đó đã bị cảnh sát thẩm vấn nhưng không bị buộc tội do cảnh sát không tìm thấy tội danh phù hợp để áp đặt trong trường hợp đặt biệt này. Người này từ chối trả lời lý do vì sao cô gái lại ngồi trong xe của mình ở trạng thái hoàn toàn khỏa thân như vậy.

Danh tính của cô gái sau đó được các nhà chức trách xác định là Yulia Vorokova, 24 tuổi. Cô gái đã bị cảnh sát bắt giữ sau đó không lâu và đem đến bệnh viện để kiểm tra độ cồn và chất gây nghiện.

Video về vụ việc:

T.Thủy
Theo ON
*****************

Những hình ảnh được chụp trước khi cô mang bầu cho thấy, vóc dáng của Saldana rất hoàn hảo.

*****************

6 cú tát trước khi quyết định làm 'chuyện ấy'

Trước khi quyết định ' vượt rào', teen nên đủ hiểu biết để không phải hối tiếc. 

1. Bạn đã đủ tuổi để tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình?

Theo năm tháng, kiến thức giới tính của teen sẽ dày dặn hơn cùng với sự trưởng thành về sinh lý. Teen sẽ hiểu biết hơn về cơ thể mình và cả đối phương. Khi đã đủ chín chắn, "chuyện ấy" sẽ không là "ác mộng" cho cả hai bên. Hơn nữa, bạn sẽ bị quy trách nhiệm trước pháp luật nếu quan hệ với trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên, 16 tuổi.

Tình dục quá sớm không chỉ gây tổn thương về thân thể mà còn ảnh hưởng lớn tới tâm lý, thậm chí, còn để lại hậu quả mang thai ngoài ý muốn. Do đó, trước khi quan hệ, đặc biệt là bạn gái, cần tỉnh táo trả lời câu hỏi này để tránh rơi vào trạng thái bất ổn về tâm sinh lý. 

2. Xác nhận đối phương chưa kết hôn 

Hãy nhớ sự "hy sinh" chân thành của bạn không có nghĩa là bạn nhận được điều tương tự của đối phương. Nếu không tỉnh táo và suy nghĩ thận trọng, rất có thể bạn sẽ rơi vào bẫy tình của đàn ông đã kết hôn, rồi tự đẩy mình vào tình huống phức tạp.

Thậm chí, sơ suất ấy còn đe dọa tới sự yên bình của bạn khi phải hứng chịu những cơn ghen tuông của vợ kẻ sở khanh.

Sau cú sốc ấy, bạn dễ bị rơi vào tình trạng mất niềm tin vào tình yêu, sinh ra tâm lý đề phòng trước mọi tình cảm của "gà bông". Sau tất cả, người thiệt thòi nhất vẫn là phận nữ nhi yếu đuối. 

jacketlamecaniqueducoeur12-1382-14066271

Hãy chờ đợi cho đến khi bạn thật sự sẵn sàng teen nha! Ảnh minh họa.

3. "Chuyện ấy" có quá vội vàng?

Tình yêu sét đánh và "chuyện ấy" quá vội vàng không còn xa lạ trong giới trẻ. Thực tế cho thấy, không ít teen phải nếm trái đắng vì sự hấp tấp này. Tình dục nên xuất phát và xây dựng từ tình yêu chân thành của hai người chín chắn và sâu sắc.

Trong trường hợp tình đầu kết thúc không mấy tốt đẹp, teen cũng không nên vội đưa ra quyết định trả đũa hay buông thả bản thân cho những mối tình kế tiếp. Nếu cứ sa đà vào chuyện đó, bạn sẽ bị tổn thương nặng nề cả về thể xác và tâm hồn.

4. "Chuyện ấy" nên là sự tự nguyện từ hai phía

Tình dục cũng như tình yêu, đều phải xuất phát từ sự tự nguyện của cả hai phía. Nếu một trong hai chưa thực sự sẵn sàng về cả tâm lý và sức khỏe, thì nên tạm hoãn sự tò mò hay ham muốn tuổi mới lớn.

Đặc biệt là bạn gái. Khi chưa sẵn sàng cho "chuyện ấy" mà đối phương tỏ ý ép buộc hay trách móc thì bạn nên xem lại tình cảm của chàng ta. Phải chăng người ấy chỉ yêu bạn chỉ vì những ham muốn?

5. "Chuyện ấy" có an toàn?

Nếu thiếu hiểu biết, khả năng lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục của bạn là rất cao. Có thể ngay từ lần đầu ấy, bạn sẽ bị mắc một, thậm chí một vài chứng bệnh lây lan qua đường tình dục. Hậu quả để lại không chỉ là hoang mang về tâm lý mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của teen.

Nếu bạn gái bị dính bầu và phải chọn biện pháp nạo phá thai thì sẽ càng tệ hơn nữa. Rất nhiều bạn gái tuổi teen vì lầm lỡ dùng thuốc, phá thai nhiều mà dẫn đến vô sinh, hối hận cũng đã muộn. Các bạn trai tình hình cũng chẳng khá hơn, rất có thể bạn sẽ mang ám ảnh ấy cả đời.

6. Nếu "chuyện ấy" bị lộ

Đến một ngày nào đó, bố mẹ, người thân biết cũng sẽ biết chuyện bạn "vượt rào". Chắc chắn cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ có nhiều xáo trộn lớn khi những người thân thiết trở nên mất niềm tin ở bạn. Ngoài ra, nhiều "vệ tinh" sẽ không cánh mà bay nếu biết quyết định lầm lỡ này của bạn. Bạn cũng có thể bị gắn mác "ăn chơi", "không đứng đắn"...

Đặt những câu hỏi này cho bản thân trước khi làm chuyện ấy sẽ giúp bạn tự "tát" cho mình tỉnh đấy! Hãy chỉ thử trái cấm nếu như bạn hoàn toàn sẵn sàng, cả về thể chất, lẫn tinh thần và có thể chịu trách nhiệm với hành động của mình, teen nhé!

Mr.Bull (Theo QL)



**********************

Xuất hiện em gái song sinh Justin

Em gái song sinh với Justin, khuôn mặt có nhiều kim nhất, hay khỉ con lém lỉnh... sẽ khiến bạn cười ngất.
0-9925-1406628753.jpg

Bàn dành cho buổi picnic nè.

1-9103-1406628753.jpg

Xuất hiện em gái song sinh với Justin nè.

2-1640-1406628753.jpg

Để anh sưởi ấm em nha.

3-9774-1406628753.jpg

Ủa, mặt gì lạ vậy?

4-9914-1406628753.jpg

Nỗ lực giảm béo đáng kinh ngạc.

5-1927-1406628754.jpg

Thế này mới hợp chứ.

6-3561-1406628754.jpg

Có lẽ đây là khuôn mặt có nhiều kim nhất.

7-6171-1406628754.jpg

Khỉ con lém lỉnh.

7: Chó thét ra lửa

8_1406628519.jpg

Thật đến từng chi tiết.

9_1406628519.jpg

Quá liều lĩnh.

10_1406628519.jpg

Trang phục này có ai dám thử?

11_1406628519.jpg

Cây kem khổng lồ.

12_1406628519.jpg

Chu mỏ.

13_1406628519.jpg

Lười đến thế là cùng.

14_1406628519.jpg

Khuôn mặt hài hước của thiên nhiên.

Ốc Sên


************************


Mời cùng CƯỜI VUI ...

Có Cái Gì???
Có một vị sư một lần lên xe buýt “chẳng may” ngồi cạnh một em chân dài. Sau khi trêu chọc nhà sư một hồi, cô gái hỏi:
– Bạch thầy, giữa hai chân thầy có cái gì ạ.
Nhà sư nghĩ mình đi tu thi chỉ dùng có mỗi một chức năng nên có cũng như chết rồi. Nghĩ vậy nhà sư trả lời cô gái:
– Giữa hai chân ta có một xác chết
Cô cười bảo: – Thế thì giữa hai chân em có……
Nhà sư tò mò???? – Có cái gì cơ?
Cô gái: – Thế mà cũng hỏi, có cái quan tài chứ còn cái gì nữa .

Nấu ăn quá giỏi!
Một bà kể với bạn:
- Mỗi lần muốn ăn ngon là tôi nấu món riêu cua.
- Hẳn chị giỏi món đấy lắm nhỉ?
- Không. Nhưng khi tôi dọn ra là ổng bảo: “Thay đồ đi, mình đi ăn nhà hàng em".

Độc lắm con ơi!
Ông bố liếc vào sách sinh vật của con, hỏi:
- Nấm mối à. Độc lắm đấy!
- Không, bố à. Nấm này rất ngon, sao bố lại nói vậy?
- Vì lần đi hái nó mà bố gặp mẹ

Con gì?
​- Đố anh con gì leo lên đầu mình được thì không bao giờ xuống ?
- Con khỉ.
- Không phải.
- Con mèo.
- Sai.
- Vậy chứ con gì ?
- Con .... vợ.

Thất bại!
Một người kể với bạn:
- Hai lần hôn nhân của tôi đều thất bại cả.
- Sao thế?
- Người vợ thứ nhất đã bỏ đi.
- Còn người thứ hai?
- Cô ta không chịu đi!

Siêu!
Sau khi mua sắm ở Siêu Thị xong,
Một nhóm Siêu Sao, Siêu Mẫu,
Lên một Siêu Xe,
Lao vào đường Siêu Xa Lộ,
Chạy cực kỳ Siêu Tốc,
Tai nạn Siêu Khủng đã xảy ra...
Tất cả đều Siêu Thoát ...

Lượm trên mạng
Sư Phụ Mai Luông chuyển


*********************

Vết chân chim tuyệt đẹp trên gốc gỗ huê khủng

Bị ngâm hàng chục năm dưới nước và khi được mang lên để khô thì trên gốc gỗ huê "khủng” ấy có những vết nứt chân chim tuyệt đẹp bao quanh thân.

Ở thời điểm cuối tháng 2/2014 khi người dân tìm thấy gốc gỗ huê
Ở thời điểm cuối tháng 2/2014 khi người dân tìm thấy gốc gỗ huê "khủng” ngâm dưới suối, nhiều người bán tính bán nghi về chất lượng của gốc gỗ này và cho đến thời điểm hiện tại thì giá trị thực của gốc gỗ có thể được đánh giá qua mắt thường bởi những vết nứt sâu hoắm tồn tại ở vỏ ngoài của gốc cây.
Những vết nứt này có độ sâu khác nhau và được sắp xếp đều răm rắp theo những thớ gỗ đặc trưng của từng loại cây. Độ sâu của vết nứt này tùy thuộc vào từng vị trí nhưng theo quan sát thì vết nứt đã ăn sâu vào lõi gỗ.
Những vết nứt này có độ sâu khác nhau và được sắp xếp đều răm rắp theo những thớ gỗ đặc trưng của từng loại cây. Độ sâu của vết nứt này tùy thuộc vào từng vị trí nhưng theo quan sát thì vết nứt đã ăn sâu vào lõi gỗ.
ó thể thấy thực tế rằng, việc gốc gỗ ngâm lâu dưới nước đã bị mục nát giờ đây bị “giam cầm” và chịu sức nóng của những đợt nắng lên đến 40độC nên những vết nứt “chân chim” ấy hiện rõ và ăn sâu vào thân gỗ.
Có thể thấy thực tế rằng, việc gốc gỗ ngâm lâu dưới nước đã bị mục nát giờ đây bị “giam cầm” và chịu sức nóng của những đợt nắng lên đến 40độC nên những vết nứt “chân chim” ấy hiện rõ và ăn sâu vào thân gỗ.
Gốc huê
Gốc huê "khủng" này nổi tiếng bởi khối lượng lớn và gặp lúc thương lái Trung Quốc đang thu mua. Tại thời điểm đó cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đánh giá nó 15 tỷ đồng. Một con số đáng mơ ước của làng nghèo nơi phát hiện ra gốc cây.
Tuy nhiên, đó cũng là con số ảo bởi vì giá cả trồi lên trụt xuống vào từng thời điểm và bị thao túng bởi các đầu lậu buôn gỗ huê. Khi thích thì giá trên trời còn khi không muốn đó chỉ là những khúc củi mục chẳng ai để ý đến.
Tuy nhiên, đó cũng là con số ảo bởi vì giá cả trồi lên trụt xuống vào từng thời điểm và bị thao túng bởi các đầu lậu buôn gỗ huê. Khi thích thì giá trên trời còn khi không muốn đó chỉ là những khúc củi mục chẳng ai để ý đến.
Không ít người ở Quảng Bình biến thành “đại gia” sau một đêm vì gỗ Huê lên giá nhưng cũng quá nhiều người trắng tay nợ nần chồng chất vay mượn mua gỗ thì gặp phải lúc rớt giá…  Từ đó đến nay, giá của gỗ huê tụt đến thê thảm và bây giờ có giảm giá chẳng thương lái nào muốn mua nó… - một đầu lậu buôn gỗ huê tâm sự.
Không ít người ở Quảng Bình biến thành “đại gia” sau một đêm vì gỗ Huê lên giá nhưng cũng quá nhiều người trắng tay nợ nần chồng chất vay mượn mua gỗ thì gặp phải lúc rớt giá…
UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định tịch thu gốc gỗ và làm sạch để đưa vào bảo tàng tổng hợp tỉnh cho người dân đến tham quan.
UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định tịch thu gốc gỗ và làm sạch để đưa vào bảo tàng tổng hợp của tỉnh cho người dân đến tham quan.

Theo Vĩnh Quý/Gia Đình Xã Hội
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ

*******************

Chợ ‘ve chai ngàn đô' độc đáo giữa lòng Sài Gòn

Không ồn ào, ì xèo theo kiểu chợ búa hằng ngày, thay vào đó là tiếng nhạc du dương, chợ "ve chai" giá ngàn đô đã trở thành điểm đến thú vị của người dân Sài Gòn mỗi sáng cuối tuần.

Nhiều năm nay, chợ
Nhiều năm nay, chợ "ve chai" trong khuôn viên quán cà phê Cao Minh, nằm trên con hẻm nhỏ, phía chân cầu Băng Ky, đường Nơ Trang Long, phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM, trở thành điểm đến ưa thích của những "tín đồ" yêu chuộng đổ cổ, đồ cũ, những vật dụng hiếm và lạ.
Mang tên là chợ “ve chai”, bởi những sản phẩm bày bán ở đây được chủ nhân của nó rong ruổi khắp nơi sưu tầm đem về.
Chợ mang tên là chợ “ve chai”, bởi những sản phẩm bày bán ở đây được chủ nhân của nó rong ruổi khắp nơi sưu tầm đem về.
khách hàng đến với chợ đủ thành phần. từ nhưng cậu bé học sinh cho đến nhưng đại gia săn đồ cổ.nhưng đa phần là nhưng thành viên của diễn đàn đến gặp gỡ trao đổi với nhau.
Khách hàng đến với chợ đủ thành phần, từ những cậu bé học sinh tìm mua cây bút cho đến những người chuyên săn đồ cổ. Nhưng đa phần họ là những thành viên của nhiều diễn đàn đồ cổ, đồ cũ đến gặp gỡ trao đổi với nhau.
Với người khác có thể chỉ là những vật chẳng đáng giá nhưng với những người yêu đồ cổ thì nó như “báu vật, chỉ đem ra trưng bày cho thiên hạ “xem chơi” hoặc có giá lên đến cả “ngàn đô”
Với người khác có thể chỉ là những vật ở đây chẳng đáng giá nhưng với những người yêu đồ cổ thì chúng như báu vật, chỉ đem ra trưng bày cho thiên hạ “xem chơi” hoặc có giá lên đến cả “ngàn đô”.
ở chợ không thiếu nhứng món hàng giá trị cả ngàn usd
Những chiếc đồng hồ này khiến không ít người mê mẩn. Một chiếc đồng hồ đeo tay Citizen có giá 100.000 đồng/chiếc, Omega mạ vàng 300-400 USD/chiếc, chiếc tẩu hút thuốc có giá 500.000 đồng/cái...
nhưng ở 1 quầy hàng khác ta bắt gặp những thiết bị điện tử hiện đại bi lỗi mode đước bán với gía vài trăm ngàn.
Nhưng ở một gian hàng khác, nhiều người bắt gặp những thiết bị điện tử hiện đại lỗi mốt đươc  bán với giá vài trăm ngàn đồng.
Đến với chợ khách hàng có thể tìm thấy đủ loại mặt hàng, vật dụng đã tồn tại một thời trong lịch sử
Khách hàng có thể tìm thấy đủ loại mặt hàng, vật dụng đã tồn tại một thời trong lịch sử. Trong ảnh là những chiếc ấm chén, ly uống nước mạ bạc được sản xuất từ vài chục năm trước
Anh Trần Khắc Dũng, chủ quán cà phê Văn Minh cũng là người sáng lập “sàn giao dịch ve chai” độc đáo này cho biết, phiên chợ ve chai được anh và cộng sự lập ra năm 2009, trải qua nhiều biến cố, gần đây phiên chợ này mới giao dịch
Anh Trần Khắc Dũng, chủ quán cà phê Cao Minh cũng là người sáng lập “sàn giao dịch ve chai” độc đáo này cho biết, phiên chợ  được anh và cộng sự lập ra năm 2009, trải qua nhiều biến cố, gần đây phiên chợ này mới nhộn nhịp trở lại.
quầy hàng đã chiến nên bảng giá cũng vậy . chỉ cẩn 1 bút lông và tơ giấy trắng.
Gian hàng dã chiến nên bảng giá cũng vậy, chỉ cẩn 1 bút lông và tờ giấy trắng là đủ
chiếc xe đạp được rao bán kém theo lý do kiến cho khách hàng khỏi bật cười.
Chiếc xe đạp được rao bán kèm theo lý do kiến cho khách hàng không khỏi bật cười.
Đặc biệt giữa chợ có 1 sân khẩu nhỏ dành cho  mọi người hát với nhau . thỉnh thoảng cao hứng ông chủ Cao Minh cũng lên gióp vui.
Đặc biệt giữa chợ có 1 sân khẩu nhỏ dành cho mọi người hát với nhau . Thỉnh thoảng cao hứng ông chủ Cao Minh cũng lên góp vui.
Điều đặc biệt, sự tin tưởng nhau chính là quy tắc bất thành văn tại phiên chợ “ve chai” này.
Điều đặc biệt, sự tin tưởng nhau chính là quy tắc bất thành văn tại phiên chợ “ve chai” này.
Ảnh: Trần Ngọc Linh - Clip: Trương Khở

************************

imageimageimageimageimageimage         imageimageimageimageimage


**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm