Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 01 -11-2013 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Masai Mara, khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng thế giới như tràn ngập các loài động vật hoang dã, nơi mà ngày ngày giữa các loài luôn diễn ra cuộc đấu tranh cho

 

  *************************

Diễn viên phim “Mối tình đầu” đối mặt với án tù

 Nữ diễn viên, cựu hoa hậu Lee Seung Yeon cùng hai nữ diễn viên khác của Hàn Quốc đang đối mặt án phạt tù tối đa 10 tháng.

Cái giá của nổi tiếng

diễn viên, phim, truyền hình

Sau phiên tòa đầu tiên hồi tháng ba, và nhiều phiên tòa tiếp đó, giữa tuần này Văn phòng công tố viên Seoul đề nghị xử phạt tù đối với ba diễn viên Jang Mi Ne, Lee Seung Yeon và Park Si Yeon. Jang Mi Ne bị đề nghị mức án 10 tháng tù, Lee Seung Yeon có thể phải chịu mức 8 tháng tù, tương tự với nữ diễn viên và cũng là hoa hậu- Park Si Yeon.

Ba nữ diễn viên này bị cáo buộc lạm dụng thuốc gây mê propofol, được xem như có tính chất gây nghiện. Loại thuốc này sở dĩ gây tranh cãi bởi ngoài sử dụng như một chất gây mê, nó còn tạo cảm giác hưng phấn như ma túy. Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson ra đi năm 2009 cũng do sử dụng propofol quá liều. Park Si Yeon khai đã sử dụng 185 lần, Jang Mi Ne dùng 95 lần và Lee Seung Yeon là 111 lần. Trước đó, công tố viên còn cáo buộc Lee tiêm từ 300-400 lần thuốc này trong vòng 6 năm.

Park Si Yeon nói rằng cô sử dụng chất này để giảm đau do thương tích khi tham gia các phim Marine boy và Dachimawa Lee. Những vết thương này dẫn đến nhức xương do vô mạch hoại tử, khiến cô phải ngừng tham gia chương trình Family outing. Bác sĩ của Park Si Yeon đầu tiên khẳng định cô lạm dụng chất gây nghiện, nhưng sau đó đính chính rằng anh ta chỉ kê đơn để Park điều trị.

diễn viên, phim, truyền hình

Phim “Mối tình đầu” với Lee Seung Yeon vai Hyo Kyung từng gây sốt ở Việt Nam.

Jang Mi Ne và Lee Seung Yeon nói rằng, họ sử dụng propofol để giảm đau trong quá trình làm đẹp, cụ thể là khi tiêm khí carbon dioxide vào dưới da để tan mỡ, kéo căng nếp nhăn. Khi đọc cáo trạng, Văn phòng công tố viên đánh giá: “Các bác sĩ cố tình tiêm bừa bãi các loại thuốc này mà không xem xét rủi ro để kiếm được nhiều tiền hơn. Còn các diễn viên, họ bị phạt tù không chỉ bởi sử dụng chất cấm, mà còn bởi hành vi phụ thuộc vào chất gây nghiện và cố tình che giấu”.

Mức phạt có thể không nặng đến thế nếu họ không phải người nổi tiếng. “Quan trọng nhất, họ quên mất họ là những người nổi tiếng”, công tố viên nhấn mạnh. Ca sĩ, diễn viên và MC Hyun Young cũng bị cáo buộc tiêm propofol 42 lần. Tuy nhiên, do cô sử dụng lượng nhỏ và trong một thời gian ngắn nên chỉ bị phạt tiền.

Khó tránh

Hồi tháng 7 quản lý của Lee Seung Yeon gây nhiều tranh cãi, sau khi yêu cầu trung tâm y tế nơi nữ diễn viên này điều trị hủy toàn bộ bệnh án. Khi ấy, giám đốc trung tâm Ahn đưa ra lời khai chống lại quản lí Lee: “Sau khi tòa khởi tố Lee Seung Yeon, quản lí của cô ấy yêu cầu chúng tôi hủy toàn bộ hồ sơ bệnh án. Khi đó, ông ấy giải thích vụ án propofol này có thể hủy hoại sự nghiệp của Lee Seung Yeon. Vì cô ấy khó khăn lắm mới quay lại showbiz xứ Hàn sau scandal lớn”.

Năm 2004, Lee Seung Yeon tung ra bộ ảnh nude trong thời kỳ JongKun Uyanpan. Đây là thời kỳ thế chiến 2, Nhật lập ra tổ chức chuyên bắt cóc phụ nữ Triều Tiên làm nô lệ tình dục cho binh lính Nhật. Bộ ảnh vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dân Hàn, khiến Lee Seung Yeon điêu đứng, phải nước mắt lã chã, quỳ xin lỗi người dân.

Tại các phiên xét xử, nữ diễn viên Mối tình đầu Hyo Kyung (Hiếu Kiêng) chỉ khai nhận sử dụng thuốc trong quá trình làm đẹp, phủ nhận cáo buộc sử dụng propofol như chất kích thích gây hưng phấn, và bị phụ thuộc vào nó.

Thực tế, giới showbiz xứ Hàn được đánh giá rất khắc nghiệt. Chả thế mà số người nổi tiếng ở nước này tự tử không hiếm. Chỉ vài năm gần đây đã có Jeong Da Bin, Choi Jin Shil, Song Ji Sun, Yang Jae Yeon, Park Yong Ha chọn cái chết để giải thoát khỏi áp lực công việc và sự soi mói của công chúng. Đây là điều dễ hiểu khi các sao như Lee Seung Yeon chọn propofol để vượt qua áp lực, sóng gió trong làng giải trí.

Theo Tiền Phong

 

***************************

Thân nhân liệt sỹ Phùng Chí Kiên khóc xin lỗi Bích Hằng

Trong buổi giao lưu trực tuyến “Sự thật về nhà ngoại cảm” sáng ngày 1/11/2013, một sự kiện bất ngờ ngoài dự tính đã xảy ra. Đó là sự có mặt của ông Nguyễn Văn Quang và bà Trương Thị Đông là con cháu của liệt sỹ Phùng Chí Kiên. Biết thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng, họ đã tìm đến mong được nói lời xin lỗi với nhà ngoại cảm Bích Hằng. 


Ông Quang và bà Đông cho biết, họ vô cùng xấu hổ khi gặp lại nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng. 

NHÀ NGOẠI CẢM BÍCH HẰNG TRẢI LÒNG VỀ MÌNH VÀ NHỮNG BIẾN CỐ:

Clip: Tự sự của nhà ngoại cảm Bích Hằng

Sáng 1/11, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã tham gia chương trình giao lưu trực tuyến “Sự thật của nhà ngoại cảm”. Chị đã có những chia sẻ về chuyện đời, về khả năng ngoại cảm và những biến cố trong cuộc sống.

Theo ông Quang, chị Bích Hằng đã từng nhiệt tình, vô tư giúp đỡ gia đình và bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thông tin thời gian gần đây. Ông Quang nói trong nước mắt nghẹn ngào: “Gia đình chúng tôi xin lỗi nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng”.

Liên quan đến quá trình tìm kiếm, cất bốc thủ cấp của liệt sỹ Phùng Chí Kiên, ông Nguyễn Văn Quang cho biết: “Quá trình tìm kiếm cũng như cất bốc phần thủ cấp của người ông chúng tôi thời điểm tháng 5/2008 thì tất cả đều đảm bảo nguyên tắc và làm theo trình tự, đúng thủ tục pháp lý, tuân thủ sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Kạn, huyện Ngân Sơn và xã Ngân Tùng. Gia đình chúng tôi khẳng định, đây là một việc làm có tổ chức chặt chẽ, đảm bảo tính khách quan và khoa học”.

Theo ông Quang, cùng với các cơ quan, ban ngành tỉnh Bắc Kạn và con cháu họ tộc liệt sỹ Phùng Chí Kiên, ông Quang đã trực tiếp cất bốc phần thủ cấp người ông của mình từ lúc 1 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút rạng sáng ngày 8-5-2008. 

Ông Quang xác định đây chính là thủ cấp người ông của mình (dẫu chỉ là nắm đất màu đen). Chính bằng chứng thực tế đó, ông Quang cùng toàn bộ con cháu liệt sĩ Phùng Chí Kiên đã ký vào biên bản khai quật và biên bản bàn giao tại Nhà tang lễ quốc gia (Số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội).

Trong nước mắt nhòe nhoẹt, bà Trương Thị Đông cho rằng, thời gian vừa qua, có một số thông tin, ý kiến đồn thổi về những tiêu cực liên quan đến việc tìm kiếm thủ cấp của liệt sỹ Phùng Chí Kiên. Bà Đông coi đó là những thông tin thiếu căn cứ và cần phải xem xét lại.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cho biết, khi có những thông tin cho rằng, phần thủ cấp chị tìm thấy không phải là thủ cấp của liệt sỹ Phùng Chí Kiên, chị đã rất buồn. Thế nhưng, chị chưa hề nhận được bất cứ thông tin nào từ phia gia đình liệt sĩ. Chính vì thế, chị không hề biết thực hư việc này.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cho biết: “Khi chân tướng sự việc, tính chính xác của cuộc tìm kiếm đó còn đợi các cơ quan chức năng giám định, tôi chỉ muốn nói rằng, tôi đã cố gằng ở mức độ cao nhất, bằng thiện tâm của mình để hoàn tất công việc của tôi”.

Được biết, trong vụ tìm hài cốt liệt sỹ Phùng Chí Kiên, nhà ngoại cảm Bích Hằng chỉ xác định vị trí, khu vực chôn cất và đánh dấu xong, sau đó phải về Hà Nội vì có người thân mất mà không thể ở lại trực tiếp tham gia việc khai quật.

>> NHÀ NGOẠI CẢM BÍCH HẰNG TRẢ LỜI TRỰC TUYẾN SÁNG 1/11

Video người nhà liệt sỹ Phùng Chí Kiên trả lời độc giả:


(Theo Petrotimes)

 

*************************

Nữ “đại gia”lừa cụ già bán vé số

Nếu trước kia những đối tượng lừa đảo thường nhắm những người giàu, đánh vào sự cả tin, lòng tham của nạn nhân để chiếm đoạt tài sản; thì nay xuất hiện những đối tượng lợi dụng cả nhà chùa để lừa gạt cả những người nghèo khổ.

Cuộc viếng thăm bất ngờ

Khoảng 8h30 ngày 09/09/2013, một phụ nữ khoảng 40 - 45 tuổi, da ngăm đen vẻ ngoài sang trọng tìm đến Tịnh thất Quảng Viên (phường Phước Long B, Quận 9, TP.HCM) của sư cô tu tại gia, bà Nguyễn Thị Lâm.

Sau khi thắp hương khấn Phật, người phụ nữ này giới thiệu chị ta là người Vĩnh Long và mới trúng số độc đắc, lặn lội từ miền Tây lên TP.HCM để phát gạo cho những người nghèo.

Tuy bề ngoài mập mạp khá sang trọng với nhiều trang sức bằng vàng nhưng người đàn bà này chỉ đi một chiếc xe Dream "cùi". 

Như chị ta tâm niệm: "Nhân quả rất công bằng và không thiên vị một ai, làm phước thì được phước, hưởng lộc thì hết lộc. Người khôn ngoan phải biết gieo trồng, tích lũy phước đức...

Sư cô tại Tịnh thất Quảng Viên thuật lại sự việc Trúng số nhưng trước thế nào sau thế đó, mình được lộc thì chia sẻ với mọi người chứ bản thân thì vẫn giản dị". 

 Theo như nữ "tỷ phú" này cho biết, sau khi trúng vé số với số tiền hàng chục tỷ đồng bà đã làm từ thiện ở nhiều nơi. Nay đến phường Phước Long B, Quận 9, sẽ chọn lấy 400 người nghèo để phát gạo. Chị ta xin sư cô cho nhờ Tịnh thất làm địa điểm tập hợp bà con và tập kết gạo.

Bản thân sư cô ở Tịnh thất cũng từng phát gạo cho những người nghèo. Nên thấy người phụ nữ có thành ý như vậy thì vui vẻ đồng ý. 

Đại gia,  cụ già, vé số, TP.HCM, lợi dụng

Sư cô tại Tịnh thất Quảng Viên thuật lại sự việc

Sự kiện "nóng hổi" trên được những "đài phát thanh vỉa hè" lan đi như gió, chỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ, cả trăm người là lao động nghèo như thợ hồ, người mua ve chai dạo, bán vé số, bán hàng rong... ở trên địa bàn đã kéo về để nhận "lộc".

Thấy số người đến mỗi ngày một đông, Tịnh thất thì quá nhỏ nên vị nữ "tỷ phú" nói với mọi người: "Gạo đang được vận chuyển tới, đông người tập trung sẽ gây ồn ào mất trật tự".

Người đàn này này đề nghị: "Sẽ phát cho mỗi người chiếc thẻ, 15h chiều ai có thẻ đến đây sẽ được nhận gạo". Những chiếc thẻ được cắt từ những mảnh giấy A4, thành 1 tờ giấy nhỏ như chiếc vé xe.

Để tránh "giả mạo", nữ đại gia cẩn thận mượn dấu của tịnh thất Quảng Viên đóng dấu đỏ vào mỗi thẻ. Nhiều người tấm tắc: "Đúng là làm từ thiện nhiều có khác, quy trình làm việc rất công bằng và chuyên nghiệp".

Người nhận được "phiếu gạo" đều phấn khởi về nhà, chờ buổi chiều đến nhận gạo. Người này truyền tai người kia mỗi lúc người đến một đông, vì phát gạo từ thiện ở tịnh thất nên ai cũng tin tưởng

Sau cuộc điện thoại gọi đến, người phụ nữ thông báo với mọi người khoảng 12h trưa xe trở gạo sẽ tới, số lượng khoảng 2 tấn nên đề nghị những người trong tịch thất dọn dẹp kê bàn ghế vào trong để lấy chỗ để gạo.

Một người có mặt ở đó kể lại: "Chúng tôi mỗi người một tay dọn dẹp để lấy chỗ trống để gạo, lâu lâu làm được việc thiện ai cũng vui vẻ".

4 cụ già bán vé số trắng tay vì đại gia

Bên cạnh đó nữ "tỷ phú" tỏ ra đặc biệt quan tâm tới người già. Trong lúc chờ đợi gạo về, chị ta đích thân mời 4 cụ già bán vé số vào Tịnh thất ngồi nói chuyện.

Nữ "đại gia" hỏi han công việc, gia cảnh, sức khỏe của từng người, ân cần nắm tay như đã thân thiết từ lâu. Sau những lời thủ thỉ, chị ta tỏ ra rất "xúc động" với hoàn cảnh của các cụ.

Nữ "đại gia" thông báo với mọi người: "Ưu tiên những người lớn tuổi nên 4 người này hôm nay có bao nhiêu vé số tôi sẽ mua hết, coi như các cụ được nghỉ 1 ngày khỏi phải đi lại vất vả".

Những người được chọn thì rất vui mừng. Ít là hơn 150 tờ, người nhiều là 200 tờ nhanh chóng gom hết lại đưa cho bà nữ "tỷ phú". Tổng số lượng khoảng trên 700 tờ vé số.

"Phiếu gạo" được "nữ tỷ phú" phát cho dân nghèo Vị nữ "đại gia" cầm số vé số trên thì móc trong túi áo ra mấy tờ tiền USD rồi nói: "Hiện giờ tôi chỉ còn Mĩ, không còn tiền Việt, lát cho người đi đổi sang tiền Việt sẽ trả tiền vé số các cụ và biếu thêm mỗi người 10 triệu đồng".

Những cụ già "may mắn" trên sung sướng như vừa "trúng số". Khoảng 11h, trong lúc chờ xe chở gạo tới, người đàn bà nhờ người của Tịnh thất chở đi đổi tiền và đi mua dầu về cúng cho chùa. 

Mọi người ở lại ngồi chờ, xôn xao bàn tán về người đàn bà giàu có mà tốt bụng, ứng xử thấu tình đạt lý...

Đại gia,  cụ già, vé số, TP.HCM, lợi dụng

"Phiếu gạo" được "nữ tỷ phú" phát cho dân nghèo

Tuy nhiên chờ đến gần 12h trưa thì người của Tịnh thất hớt hơ hớt hải chạy về hỏi: "Người đàn bà kia đã về chưa". 

Mọi người đều ngạc nhiên, chị này mới phân trần: "Ra đến đường, chị ta nói đi đến cửa hàng gần đó mua dầu và đề nghị tôi ở quán nước ngồi chờ. Tôi chờ mãi không thấy đâu, chạy lòng vòng xe tìm vì sợ chị ta lạc cũng không thấy, nên mới về đây".

Đến lúc này ai nấy đều hoang mang, nhưng tin tưởng vào "tấm lòng" hảo tâm, hơn nữa chị ta nói chắc như đinh đóng cột xe tải sắp chở gạo tới, phiếu gạo còn cần trong tay... ai cũng cố gắng chờ. Nhưng càng chờ càng mất hút. 13h chiều, những người kiên nhẫn nhất cũng rời đi.

Chỉ còn bốn cụ già bán vé số ngồi cố gắng nán lại chờ "phép màu" bà "tỷ phú" quay lại trả tiền. 

Nhưng đến chiều người phụ nữ kia lặn mất tăm, bỗng nhiên lừa mất mấy triệu đồng cả vốn lẫn lời, các cụ tiếc của ngồi khóc lóc mãi mới chịu về. 

Tối hôm đó có kết quả sổ số, trong 700 tờ vé số bị người đàn bà lừa lấy đi có mấy chục tờ trúng. Tổng số tiền giải lên tới 10 triệu đồng.

Sư cô tâm sự: "Chúng tôi là người tu hành, thấy người ta làm việc thiện thì rất quý, mình tin tưởng tạo điều kiện hết lòng ai ngờ đâu ngờ ta lại lợi dụng nơi tu hành để lừa dối những người nghèo như vậy".

Được biết cách đây không lâu, trên ở một ngôi chùa trên Quận 2 cũng xảy ra vụ lừa đảo với thủ đoạn tương tự nhắm vào những người bán vé số nghèo cả tin.

(Theo Pháp luật Việt Nam)

 

************************

Việt Nam đón công dân thứ 90 triệu

(Dân trí) - Bé gái sinh lúc 2h45 phút sáng 1/11 đã trở thành công dân thứ 90 triệu của Việt Nam.
 

Việt Nam đón công dân thứ 90 triệu
Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chào đón công dân thứ 90 triệu của Việt Nam

 
Sáng nay, 7h30 phút Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, tặng quà cho công dân “nhí”, là công dân thứ 90 triệu của Việt Nam. Bé gái Nguyễn Thị Thùy Dung sinh lúc 2h45 phút, nặng 3,2kg là con thứ hai của cặp vợ chồng đến từ Nam Sách, Hải Dương. Con đầu lòng của cặp vợ chồng này cũng là một bé gái.
 
“Được ôm công dân thứ 90 triệu của Việt Nam vào lòng, tôi rất vui mừng, trước hết gửi lời chúc mừng tới bố mẹ của bé. Đây sẽ là thế hệ tiếp nối dân số vàng của Việt Nam, thế hệ này sẽ mở ra cho Việt Nam nhiều cơ hội, nhiều tiềm lực để phát triển đất nước”, bà Nguyễn Thị Doan nói.

Mẹ bé, chị Lê Thị Duyên được đưa tới BV Phụ sản Trung ương từ lúc 8h30 sáng ngày 31/10 và đến lúc 2h45 phút sáng 1/11 đã sinh bé Dung.

“Vợ chồng tôi quá bất ngờ, không nghĩ con mình trở thành một “dấu mốc”  đặc biệt, mốc Việt Nam chạm ngưỡng 90 triệu dân. Hôm nay, con lại được Phó chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Y tế đến thăm, bế bồng, chúc tặng những lời tốt đẹp, vợ chồng tôi rất vui mừng, xúc động. Vợ chồng tôi sẽ cố gắng nuôi nấng cháu khỏe mạnh, ngoan ngoãn, trở thành người có ích cho xã hội”, anh Nguyễn Văn Dũng, bố bé Dung nói.

Trước bé Dung, vợ chồng anh Dũng, chị Duyên cũng đã có một con gái đầu lòng đang học lớp 1. Với anh chị, con cái là lộc trời ban, với hai đứa con xinh xắn, đáng yêu, con út là “công dân nhí” đánh dấu mốc Việt Nam chạm ngưỡng 90 triệu người là một điều vô cùng ý nghĩa. Trước khi sinh con và cả thời điểm hiện tại, anh chị xác định, trời cho hai cô công chúa là quá tuyệt vời, anh chị không có ý định tìm kiếm thêm con trai.

Ngoài bé Nguyễn Thị Thùy Dung, có thêm 10 bé bé được sinh ra, trong đó, bé Dung là em bé sinh tiệm cận với thời điểm 0 giờ nên đã được chọn là công dân thứ 90 triệu của Việt Nam.

TS Dương Quốc Trọng bày tỏ, đón chào công dân thứ 90 triệu là một niềm tự hào, hết sức vui mừng, phấn khởi. Nó đánh dấu mốc Việt Nam đang ở cơ cấu dân số vàng. Theo quy ước của các nhà nhân khẩu học, khi có 2 người trong độ tuổi lao động (từ 15 - 64 tuổi) có một người hoặc ít hơn một người ở độ tuổi phụ thuộc (dưới 15 tuổi và 65 tuổi trở lên) thì giai đoạn đó người ta gọi là cơ cấu dân số vàng, tức là có nguồn lao động khổng lồ. Các nhà khoa học dự báo giai đoạn cơ cấu dân số vàng của Việt Nam sẽ kéo dài từ 30 – 35 năm.

  
 Bé Thùy Dương say ngủ dù quanh bé rất đông người chúc mừng
 Bé Thùy Dung say ngủ dù quanh bé rất đông người chúc mừng
 
Theo TS Dương Quốc Trọng, Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế), với quy mô dân số 90 triệu người, Việt Nam xếp thứ 14 trong các nước đông dân nhất thế giới, đứng thứ 3 về quy mô dân số ở các nước Châu Á.
 
Hiện nay, với quy mô dân số 90 triệu người và duy trì mức sinh thay thế (mỗi phụ nữ sinh từ 2 - 2,1 con), mỗi năm dân số Việt Nam tăng hơn 1 triệu người và sẽ đạt quy mô dân số cực đại vào năm 2050 với khoảng 110 triệu dân.
 
Theo ông Trọng, con số 90 triệu này có một ý nghĩa hết sức quan trọng với Việt Nam, đặc biệt ý nghĩa với người làm công tác dân số. Con số 90 triệu này nói lên sự thành công của công tác DS - KHHGĐ trong thời gian vừa qua. Năm 1989, sau cuộc tổng điều tra dân số toàn quốc lần thứ 2, các nhà khoa học đã dự báo vào năm 2010 dân số nước ta sẽ đạt 105 triệu. Thời điểm đó, họ cũng dự báo, Việt Nam sẽ cán mốc 90 triệu người vào năm 2002. Như vậy, tăng dân số là chậm hơn dự báo 11 năm. Nếu như dự báo đó, đến nay dân số Việt Nam sẽ đạt mức 110,8 triệu người. Như vậy, có thể nói trong hơn 20 năm qua, chúng ta đã đạt được những thành công hết sức ngoạn mục, tránh sinh được hơn 20 triệu.
 
Nụ cười hạnh phúc của người mẹ khi con mình được chọn là công dân thứ 90 triệu
Nụ cười hạnh phúc của người mẹ khi con mình được chọn là công dân thứ 90 triệu

90 triệu người, dân số nước ta đứng 14 thế giới, thứ 3 ở Đông Nam Á, với một lực lượng nhân khẩu khổng lồ có thể nói là làm ra một khối lượng kinh tế rất lớn, đồng thời cũng là thị trường tiềm năng. Các nhà đầu tư trên thế giới đều mong muốn được đầu tư vào Việt Nam. Việt Nam đã bước vào giai đoạn nhân khẩu học mới từ năm 2007  - giai đoạn dân số vàng. Đây là một cơ hội vàng trong lịch sử nhân khẩu học. Nếu chúng ta tận dụng tốt chắc chắn rằng Việt Nam sẽ có thể cất cánh bay lên.

Bài và ảnh: Hồng Hải

 

*********************

 

Ảnh hài hước trong ngày

Cụ già hồi teen, dùng rìu cạo râu, trang phục ngày oi hay cách ngủ trên cây siêu độc.

 
1-3417-1383194512.jpg

Quý ông hồi teen.

2-7551-1383194512.jpg

Kiểu ngồi học bá đạo.

3-4843-1383194512.jpg

Làm một trận không?

4-5865-1383194512.jpg

Avatar phiên bản mới.

5-8395-1383194512.jpg

Cạo râu thế này mới chất.

6-5707-1383194512.jpg

Ngủ trên cây.

7-5468-1383194512.jpg

Ôtô siêu nhỏ.

8-4734-1383194512.jpg

Mốt chụp hình kiểu mới.

9-5395-1383194512.jpg

Chui vào đây mới an toàn.

10-3147-1383194512.jpg

Tư thế ngủ của bé.

11-1784-1383194513.jpg

Siêu nhân cún.

12-5769-1383194513.jpg

Trang phục dạo phố ngày oi.

Ốc Sên (Sưu tầm)

 

*************************

Cậu đánh đập cháu ruột 3 tuổi bắt đi ăn xin

 
 
TTO - Ngày 31-10, Trung tá Nguyễn Thành Tài - Trưởng Công an P.Tân Hưng (Q.7, TP.HCM), cho biết đã lập hồ sơ xử lý T.Đ.H. (15 tuổi) về hành vi hành hạ, ép bé T.N.T.Đ. (3 tuổi) đi xin tiền. T.Đ.H. chính là cậu ruột của bé Đ.
 
 

 

 

Theo trung tá Tài, từ trình báo của người dân ngày 23-10, Công an P.Tân Hưng phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành “giải cứu” bé Đ. tại nhà trọ không số (khu phố 2, P.Tân Hưng), đồng thời đưa T.Đ.H về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, H. khai nhận thường xuyên hành hạ dã man bé Đ. bằng các cách như dùng cây đánh vào mông, dùng gối đập vào mặt và dùng điếu thuốc đang cháy châm vào khắp người bé Đ. ép đi xin tiền.

“H. là đối tượng không có công ăn việc làm, nghiện game nên ép bé Đ. đi xin tiền thỏa mãn cơn nghiện. Do H. chưa đủ tuổi để xử lý trách nhiệm hình sự, Công an phường đã lập hồ sơ theo dõi và cho gia đình bảo lãnh về”, trung tá Tài nói.

Theo quy luật, khoảng 18g hàng ngày bé Đ. bị H. ép đi xin tiền trên đường Lê Văn Lương (Q.7) và đến khoảng 3g sáng mới được về nhà. Nếu bé Đ. không đi xin tiền thì bị cấm cửa không cho vào nhà nằm ngủ.

Đến 20g ngày 31-10, chúng tôi quay lại phòng trọ nơi bé Đ. tạm trú thì người dân cho biết, bà Nở (mẹ bé Đ.) vừa bế bé đi khỏi địa phương.

ĐỨC THANH - HOÀNG LỘ

 

*************************

 

Đi nhậu với bạn mới quen, thiếu nữ bị hiếp dâm tập thể

(Soha.vn) - Lợi dụng lúc cô bạn mới quen qua chat trên mạng đang say xỉn, hai “yêu râu xanh” liền giở trò đồi bại.

Ngày 31/10, Công an quận 9, TP.HCM đã bắt tạm giam Huỳnh Tấn Thanh (18 tuổi, ngụ phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9) và Nguyễn Văn Tấn (18 tuổi ngụ xã Hưng Khánh Trung, huyện Chợ Lách, Bến Tre) về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

Đi nhậu với bạn mới quen qua mạng, thiếu nữ bị hiếp dâm tập thể (Ảnh minh họa)
Đi nhậu với bạn mới quen qua mạng, thiếu nữ bị hiếp dâm tập thể (Ảnh minh họa)

Trước đó vào chiều ngày 28/10, Công an phường Tăng Nhơn Phú B nhận được trình báo của chị Nguyễn Thị H (ngụ Thủ Đức) về việc con gái P.N.Q (15 tuổi) đang bị bắt cóc tại một chòi lá trên địa bàn.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai trưa 28/10, cả hai đến tiệm Internet Tống Kim ở đường 6, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 chơi game online. Trong lúc chat trên mạng đã làm quen được với cháu Q. và buông lời tán tỉnh rồi rủ đi chơi. Hai bên hẹn gặp nhau tại tại ngã ba Mỹ Thành (quận 9).

Sau khi đón được Q. trên đường về Tấn mua 1,5 lít rượu và thức ăn và đưa Q đến một căn chòi lá phía sau chợ Tăng Nhơn Phú B, nơi Thanh đang chờ rồi cả ba cùng nhậu.

Tan cuộc nhậu, Q. say quá lăn ra ngủ trong chòi, Thanh và Tấn bỏ đi chơi bida. Đến khi quay lại thấy Q vẫn đang ngủ, nhìn cơ thể của thiếu nữ đang lớn máu dê cả hai nổi lên. Hai “yêu râu xanh” cùng thực hiện hành vi đồi bại với Q.

 

**********************

Đáng mặt nữ hảo hán

Cô nàng cơ bắp, tu nước phải tu cả chai, tiểu đứng như ai...

con-gai-12-1879-1382586336.jpg
con-gai-13-3252-1382586336.jpg
con-gai-14-4107-1382586337.jpg
con-gai-15-6812-1382586337.jpg
con-gai-17-7230-1382586337.jpg
con-gai-18-6739-1382586337.jpg
con-gai-19-6039-1382586337.jpg
con-gai-20-4126-1382586337.jpg
con-gai-21-4796-1382586338.jpg
con-gai-22-6028-1382586338.jpg
con-gai-23-3124-1382586338.jpg

Mít (sưu tầm)

 

***********************

Sự thật vụ dì ghẻ bỏ con chồng vào bao tải vứt ra nghĩa địa

 

(Soha.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Kinh Môn cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc bố đẻ, dì ghẻ đánh đập con rồi vứt ra nghĩa địa gây xôn xao dư luận.

Theo đó, vào khoảng 21h, ngày 29/10, người dân thôn Lĩnh Đông (xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn, Hải Dương) nghe tiếng khóc của trẻ con phát ra từ khu vực nghĩa trang địa phương. Người dân đến hỏi han thì được biết, bé gái 6 tuổi này tên là Nguyễn Minh Thương (con nhà anh Nguyễn Doãn Thắng, SN 1983, cùng địa chỉ trên) bị bố chở bằng xe máy rồi bỏ lại ở khu nghĩa địa trên. 

Ngay sau đó, người dân đã thông báo cho cho mẹ kế cháu Thương là chị Ngô Thị Huệ (SN 1984) để đưa về gia đình. 

Hình ảnh vết thương của cháu Thương (ảnh do gia đình cung cấp)
Hình ảnh vết thương của cháu Thương (ảnh do gia đình cung cấp)

Biết chuyện này, ông Nguyễn Doãn Tròn (SN 1956, ông nội cháu Thương, trú ở xã An Sinh, huyện Kim Môn) đã trình báo với cơ quan công an. Trong đơn, ông Tròn kêu cứu về việc cháu nội mình bị đánh đập gây thương tích nặng với nhiều vết bầm tím trên người và gãy 1 xương sườn số 6.  Hiện cháu Thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kinh Môn.

Cũng theo ông Tròn, cháu Thương thường xuyên bị bố đẻ và dì ghẻ đánh đập và từng có lần bị dìm xuống ao. Đây cũng không phải là lần đầu cháu bị bố đẻ mang ra bỏ lại tại nghĩa trang này.

 

Ông Dương Văn Mẫn, Chủ tịch UBND xã Phạm Mệnh (Kinh Môn) cho biết, qua công tác lấy lời khai, Nguyễn Doãn Thắng đã thừa nhận hành vi đánh đập cháu Thương một vài lần.

"Còn thông tin cháu Thương bị bố mẹ cho vào bao tải vứt ra nghĩa địa là không có. Đó chỉ là dư luận đồn thổi thôi. Việc anh Thắng đưa con ra nghĩa địa là có nhưng chỉ mang tính chất hù dọa cháu bé thôi. Hiện toàn bộ vụ việc đang bàn giao cho cơ quan công an huyện điều tra làm rõ. Về thông tin, anh Thắng cho cháu Thương vào bao tải nhấm xuống ao trước đó vẫn đang được xác minh" . - ông Mẫn cho hay.

Hiện Cơ quan công an huyện Kinh Môn đang tích cực vào cuộc điều tra và thu thập bằng chứng để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

 

***********************

 

Ảnh Khỏa Thân Đẹp

 

    Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org     Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org     Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org     Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org     Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
  ********************* Chuyến đi “săn” nhớ đời ở Kenya thumb African-Safari1 Masai Mara, khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng thế giới như tràn ngập các loài động vật hoang dã, nơi mà ngày ngày giữa các loài luôn diễn ra cuộc đấu tranh cho sự sống còn, “ăn hoặc bị ăn” và đây cũng thực sự là lý do cho chuyến đi châu Phi của chúng tôi. Nằm vắt ngang biên giới hai nước, Masai Mara ở bên phần đất Kenya và Serengeti, bên phần đất Tanzania, là khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng thế giới về cuộc sống đầy sôi động của họ nhà mèo mà chúng ta quen gọi là sư tử, hoặc đàn anh số một trong Năm ông lớn của rừng châu Phi (4 ông còn lại là báo, voi, tê giác và trâu rừng). Chúng tôi đã thấy hàng chục con sư tử đang ngủ gà ngủ gật lúc buổi trưa hoặc trong trạng thái lờ đờ dưới gốc cây to hiếm hoi phủ bóng râm ở giữa cánh rừng savanna rộng mênh mông ngút tầm mắt. Chúng chỉ năng nổ săn mồi vào ban đêm khi nhiệt độ xuống thấp, nhưng lại tỏ ra lười nhác và ngủ vào ban ngày. Mãi cho đến gần cuối hai ngày lang thang trong công viên rộng lớn ở bên lãnh thổ Kenya, chúng tôi mới nhìn thấy một con báo. Mà đó là nhờ “cặp mắt tinh tường” của một anh giám đốc công ty lữ hành nọ khi còn nhỏ là tay bắn chim nổi tiếng ở Đà Lạt. Nằm giữa những tán lá xanh trên một nhánh cây cao to, chỉ có đôi mắt tinh tường mới nhận ra bóng dáng của chú báo đã hoàn toàn trưởng thành với cái đuôi dài buông thỏng xuống khỏi nhánh cây, hoàn toàn thoải mái, tự tin. Rừng là không gian sống tự nhiên của nó, tổ tiên nó từ ngàn xưa. 1_resize Một “ông lớn” đang treo mình trên cao Công viên quốc gia rộng 1.500 km2 cũng nổi tiếng với đồng cỏ rộng, bốn phương đều thấy như vô tận, gợi lên cảm xúc của sự tự do và hùng vĩ. Giữa đất trời mênh mông, chúng tôi nhìn thấy một đàn voi có kích thước chỉ như những con bọ rùa và ở phía bên kia, những con hươu cao cổ trông tựa như que tăm xỉa răng cắm nghiêng nghiêng. Trong cuộc hành trình, chúng tôi thức dậy và lên đường lúc rạng đông, để xem loài thú nào thức giấc vào thời điểm đó trong ngày. Tuy nhiên từ trên chiếc xe đang di chuyển, máy ảnh của tôi đã không ghi được chính xác cảnh tượng không thể nào quên:  một con hươu cao cổ đang ngồi đơn độc (tôi không biết chúng có thể ngồi), nhìn chằm chằm vào mặt trời đang ló dạng giữa cảnh trời mờ sương sớm. Trong sáng hôm đó chúng tôi cũng tình cờ biết được việc bài tiết của động vật và mùa giao phối trong tự nhiên. Sau khi nhìn thấy các chi tiết bộ xương một con ngựa vằn, tôi không còn chút nghi ngờ nào việc chúng là thành viên trong gia đình họ ngựa. 4_resize Sư tử ăn no ngủ kỹ và tỏ ra lười nhác nhưng sẵn sàng giết con mồi để sinh tồn Chúng tôi đến gần một con trong bầy voi đang băng qua đường và đã giật mình khi nó bỗng nhiên rống lên làm tôi liên tưởng đến hình ảnh quảng cáo nhang chống muỗi ngày trước. Dưới dòng sông Mara, những con hà mã và cá sấu chỉ nằm cách nhau vài mét, có vẻ như chúng cùng chung sống trong hòa bình. Chúng tôi còn bắt gặp một màn trình diễn chiến lược tự vệ thật tuyệt vời. Để nghỉ ngơi, 10 con trâu đã chọn địa điểm giữa một không gian rộng, chúng nằm bên nhau tạo thành một vòng tròn và mỗi con trông về một hướng để có thể nhìn bao quát từ xa và sẽ báo động nếu phát hiện bất kỳ con thú ăn thịt nào đang đến gần. Chà! Thậm chí tôi cũng không thể nghĩ ra điều đó. 2_resize Tê giác là loài thú quí hiếm đang bên bờ vực tuyệt chủng ở châu Phi Một con linh cẩu bỗng dừng gần xe của chúng tôi và đứng sựng lại đó như thể cố gắng làm hình mẫu cho trang bìa của một tạp chí thiên nhiên. Chúng tôi từng nghe nói về loài “chó biết cười”. Bạn có biết tiếng kêu của một con linh cẩu nghe thế nào? Đầu tiên, bạn cười to, sau đó ngậm miệng lại và tiếp tục cười khi miệng vẫn ngậm… Đó chính là tiếng kêu của linh cẩu. Ít nhất là một lần chúng tôi đã nghe nói về những người hướng dẫn viên săn bắn huyền thoại có thể ngửi và cảm nhận được nơi có loài thú đang hiện diện. Thật tuyệt vời nếu được đi cùng một người như vậy. Dường như tự bản thân người hướng dẫn chúng tôi cũng có vài giác quan đặc biệt. Lái xe dọc theo bờ sông Mara, chúng tôi băng qua một đàn khoảng 200 con ngựa vằn. Đa số chúng đang lo gặm cỏ, một số nhìn chằm chằm vào phía bên kia sông. Anh hướng dẫn nói, “Chúng sẽ qua sông bất cứ lúc nào, hãy chờ một lát”. “Một lát” của anh ta dài cả tiếng đồng hồ. Chiếc xe duy nhất thuộc đoàn săn khác cũng đã đi. Người hướng dẫn giúp chúng tôi thêm kiên nhẫn đến khoảnh khắc loài động vật móng guốc di chuyển hướng về con sông. Tuy nhiên động cơ chính khiến chúng tôi ở lại là bốn con cá sấu nằm bất động giữa sông, chỉ ló lên mỗi khuôn mặt trần trụi, mắt chúng dán chặt vào những con thú màu sọc vằn. 6_resize Từng con ngựa vằn băng qua suối nhưng rất “cảnh giác” và trông chừng cá sấu Sau khi hai con ngựa vằn uống nước quay trở lại, đàn ngựa đi thành hàng lội qua sông, bầy cá sấu ngấm ngầm tiến đến gần và một con bất thần lao đến tấn công vào bụng con ngựa vằn. Tôi chỉ có thể kêu thầm vì dù sao chúng tôi không được gây ra bất kỳ tiếng động nào. Một cách vô thức, tôi giằng mạnh chiếc máy quay video và đã không thể ghi hình lại cú đớp đầu tiên. Từ đó trở đi, tôi giữ nó bằng cả hai tay. Những con ngựa vằn dưới nước cảnh báo những con khác bằng tiếng kêu đau đớn. Tuy bị đe dọa, nhưng cả đàn ngựa vẫn tiếp tục qua sông, các sinh vật dường như biết cá sấu chỉ có khả năng đối phó với vài con kém may mắn. Bầy ngựa phi nhanh trong hoảng loạn, mặc cho nước bắn tung tóe và vết cắn bên sườn. Cuối cùng, tất cả đã sang bờ bên kia, còn lại dòng sông loang loáng máu. Người hướng dẫn cho chúng tôi biết những con ngựa vằn bị thương sẽ có thể chết do nhiễm trùng và cá sấu cũng phải trả giá cho cuộc chơi của mình. Một vết thương trên đầu hoặc vùng mắt do móng ngựa gây ra có thể gây thương tật hoặc thậm chí khiến cá sấu phải chết. Vì vậy, gần như có những suy nghĩ đối nghịch giữa sự hứng thú và nỗi đau đớn. Xe cho khach tham quan_resize Xe chở khách đi săn ở Masai Mara Những cảnh tượng mang đến cho chúng tôi một cái nhìn sâu sắc hơn về “tính bầy đàn” và câu nói “không ai bị bỏ lại phía sau”. Không giết con thú nào trong chuyến đi săn của mình, nhưng chúng tôi ghi nhận việc chúng bị thương và bị giết chết. Trong khu bảo tồn Masai Mara, một con linh dương châu Phi bị treo trên cây bằng đôi chân của mình, với khuôn mặt và da còn nguyên vẹn nhưng bộ đồ lòng đã bị một con báo “xơi” mất. Ngắm hoàng hôn giữa rừng Savanna, khi nâng cốc chúc mừng sức khỏe các bạn đồng hành và phía chủ nhà, tôi còn thêm câu “Vì những con sư tử ở Masai Mara, loài tê giác và chim hồng hạc ở hồ Nakuru. Cầu trời hãy ban phúc và bảo vệ chúng!”. Theo Tạp chí Duyên Dáng Việt Nam – Bài và ảnh: Dũng Nguyễn   *******************   Những chuyện "Cười ra nước mắt" ở Bệnh viện

 

Nói đến chuyện bệnh viện ở VN nhiều quá rồi, thật tình tôi không muốn nhắc đến nữa. Nhưng còn những chuyện vượt quá sức tưởng tượng của con người giữa thời đại này và có lẽ ngay cả ở thời đại y khoa còn non trẻ lạc hậu cũng không ai dám ngờ tới. Ở đây không phải do khoa học kỹ thuật mà do chính con người. Những con người được dạy dỗ, đào tạo bài bản cả về trình độ chuyên môn đến lương tâm trong sáng và được mang danh là những nhà trí thức, được mọi người vì nể quý trọng. Nhưng tiếc rằng họ đã bỏ quên lương tâm là thứ mà bất cứ một con người nào từ anh vô học đến anh “đại trí thức” đều phải có mới xứng đáng làm người.

Trong tuần vừa qua, cả nước rộ lên nguồn tin về những sai phạm hay nói thẳng ra là những vụ “ăn bẩn” của các ông chủ chốt tại hai bệnh viện lớn nhất thành phố Sài Gòn là Bệnh Viện Bình Dân và Bệnh Viện Chấn Thương – Chỉnh Hình. Nói đến 2 bệnh viện (BV) này hầu như toàn bộ người dân miền Nam VN không ai không biết và may mắn lắm mới có gia đình chưa có ai phải qua hai BV lớn đó. Nói thẳng ra, lâu nay đa số người dân đã có những bàn tán, kêu ca, nghi ngờ về sự phục vụ và cách “kiếm tiền” của các vị bác sĩ ở từng khoa trong 2 BV này, tất nhiên nói như thế không phải là tất cả các vị BS đều mang tiếng xấu, có chăng người tốt bị vạ lây. Chỉ cần vài ông thiếu lương tâm là người ta có thể nói đến cả cái BV đó rồi.

Nhưng trước khi tường thuật những chuyện động trời vừa được công bố của 2 BV lớn này, mời bạn đọc xem qua những chuyện “nhỏ” nhưng rất lạ, rất quái đản, tôi tin rằng các bạn khó có thể hình dung ra nổi. Mà nếu có ai kể lại, bạn có thể nghi anh ta “phịa” hoặc thứ chuyện khôi hài, bịa đặt với mục đích hay ác ý nào đó, chứ không thể có thật. Đây là những chuyện có thật 100% xảy ra trong những ngày tháng gần đây.

1. Sản phụ và chồng suýt tự vẫn vì BV thông báo nhầm nhiễm HIV

Theo lời kể của bà Phạm Thị Hương (phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa), rạng sáng ngày 23/8/2013, con gái bà là chị Lê Thị Oanh (21 tuổi) có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Thanh Hóa chờ sinh. Bác sĩ đưa chị Oanh đi khám, lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có thử nghiệm máu.

Chị Oanh vừa sinh xong thì gia đình nhận được hung tin, chị dương tính với HIV.

Bà Hương kể, “Nhận tờ kết quả xét nghiệm của con gái từ nữ y tá, tôi như chết lặng rồi òa khóc. Dù rất hoang mang nhưng chúng tôi cố trấn tĩnh không để con gái biết chuyện vì sợ cháu bị sốc mà nghĩ quẩn.” Gia đình sản phụ Oanh trao đổi với GĐ Bệnh viện thành phố Thanh Hóa.
Các bác sĩ cũng bàn tán khiến mọi người xa lánh

Nhưng theo bà Hương, câu chuyện con gái bà bị nhiễm căn bệnh thế kỷ được các y bác sĩ trong bệnh viện bàn tán khắp nơi. Thậm chí nhiều bệnh nhân cùng phòng biết chuyện nên tìm cách xa lánh, khiến sau đó mọi chuyện đến tai chị Oanh.

Bà Hương tâm sự, “Con gái tôi từ khi biết tin mình bị nhiễm HIV cứ một mực đòi cắn lưỡi mà chết. Gia đình phải thường xuyên cử người túc trực bên giường bệnh để an ủi, khuyên giải. Mất nhiều ngày, cháu nó mới bình tâm trở lại nhưng tỏ ra rất đau đớn vì án tử lơ lửng trên đầu.” Bà cho biết các bác sĩ đề nghị gia đình đem nhau thai về chôn, để ở viện sẽ làm ô nhiễm và tăng nguy cơ lây bệnh.
Trước tình trạng bệnh nhân có dấu hiệu ra nhiều máu, sức khỏe xấu đi, phần vì không tin kết quả xét nghiệm của Bệnh Viện Đa Khoa thành phố Thanh Hóa nên người nhà đã chuyển chị Oanh đến Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa để theo dõi đồng thời lấy máu đi xét nghiệm lại.

Xét nghiệm lầm

Tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, qua hai lần xét nghiệm, kết quả đều khẳng định, bệnh nhân Lê Thị Oanh âm tính với HIV. Anh Trọng chồng chị Oanh nói lúc đó tôi chỉ nghĩ đến việc đưa vợ con ra sông tự tử
Trong tâm trạng rối bời, anh Lê Duy Trọng, chồng chị Oanh cho biết, những ngày qua, gia đình sống trong không khí vô cùng nặng nề. Anh Trọng nói, “Mấy bữa trước, trong đầu tôi cứ lởn vởn ý nghĩ sẽ đưa vợ con ra sông tự tử vì cuộc sống chẳng còn ý nghĩa gì. Hai bên nội ngoại và bạn bè đều nhìn vợ chồng chúng tôi với một cái nhìn ghẻ lạnh. Đi đâu tôi cũng nghe bàn tán về chuyện tai ương nhà mình, thật không tài nào chịu đựng nổi.”

Chỉ là sai sót nhỏ

Trả lời báo chí về việc này, chiều 27/8, ông Lê Tiến Toàn, giám đốc Bệnh Viện Đa Khoa thành phố Thanh Hóa cho rằng đây là sơ suất đáng tiếc của nhân viên bệnh viện. Tuy nhiên ông này khẳng định đó “chỉ là sai sót nhỏ,” sẽ chấn chỉnh, rút kinh nghiệm. Ông Lê Tiến Toàn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa cho rằng đây là “sai sót nhỏ”
Khi được đề cập việc bồi thường cho chị Oanh, bác sĩ Toàn cho rằng, “Hiện nay bệnh viện không có cơ chế bồi thường thiệt hại trong trường hợp chị Oanh. Việc bồi thường về vật chất thì không bởi bệnh viện không có kinh phí.”

Thưa bạn đọc, bạn có thể ngờ được chuyện đó lại xảy ra trong một BV cấp tỉnh. Và hơn thế ông giám đốc BV lại cho rằng “chỉ là sai sót nhỏ.” Vậy thế nào mới là sai sót lớn? Có lẽ là khi cả 2 vợ chồng anh Trọng, chị Oanh và cháu nhỏ cùng ôm nhau nhảy xuống sông tự vẫn mới là lớn? Câu trả lời vô trách nhiệm như thế thì BV ấy còn dẫn đến nhiều “sai sót nhỏ” nữa. Chưa biết chừng đã từ lâu, những sai sót này xảy ra nhưng người bệnh không biết hoặc chết rồi, không lên tiếng được nữa. Họ chỉ còn cách đợi các ông BS này ở đầu con đường đến địa ngục ở thế giới bên kia.

2. Gãy chân phải, bác sĩ bó bột chân trái

Câu chuyện thứ hai cũng ly kỳ không kém, có lẽ chỉ có ở VN mới làm được.

Anh Trần Văn Hợi (bố cháu Thạch) bị bệnh đang điều trị nên ngày 17/5, chị Phạm Thị Ca (mẹ cháu Thạch) đã nhờ người thân chở cháu Thạch đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn điều trị. Sau khi chụp X - Quang và làm các thủ tục gây tê, cháu Thạch được bó bột điều trị. Người trực tiếp điều trị cho cháu Thạch là bác sỹ chuyên khoa Trần Xuân Hạnh, Trưởng Khoa ngoại của bệnh viện. Cháu Thạch gãy chân phải, bác sĩ bó bột chân trái
Sau khi bó bột xong, cháu Thạch được xuất viện, chuyển về gia đình điều trị ngoại trú. Tuy nhiên, khi về đến nhà, cháu Thạch hết thuốc tê nên kêu khóc ầm ĩ. Lúc này, chị Ca mới phát hiện ra sự việc, bác sỹ đã bó bột và điều trị nhầm chân cho con trai mình. Chân phải của cháu bị gãy nhưng bột lại bó ở chân trái. Lúc này, chị Ca chở con ra bệnh viện gặp lại bác sỹ. BS Hạnh đã thừa nhận lỗi “cẩu thả” và mong gia đình thông cảm. BS này lý giải, vì do vội vàng chuẩn bị cho một ca mổ sinh nên dẫn đến sơ suất.

3. Vỡ xương tay phải, bó bột tay trái

Anh Trần Ngọc Thạch (25 tuổi) ở phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi cho biết, ngày 26-9, anh bị tai nạn, chụp phim bị vỡ xương thuyền tay phải và nhập viện điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

Thay vì bó bột tay phải, nhưng kỹ thuật viên bệnh viện lại bó bột tay trái. Sau đó bác sĩ khoa kiểm tra lại thấy anh Thạch bị bó nhầm nên đã chỉ định bó lại tay phải, nhưng nhân viên khoa này không chịu tháo bột tay trái bị bó nhầm cho anh Thạch mà cứ để luôn vậy. Thật khó hiểu! Anh Trần Ngọc Thạch bị bó bột nhầm tay
Chỉ cần đọc ba “chuyện vặt” đó trong các BV ở VN, chắc chắn bạn đọc đã có thể hình dung ra được những nguy hiểm chết người rình rập đủ mọi loại bệnh nhân bởi sự “sai sót nhỏ” của các vị “lương y như từ mẫu” là thế nào. Nhưng những chuyện như vậy còn là “hạng nhẹ.” Có nhiều chuyện nặng nề hơn, cả một tập đoàn “lãnh đạo” ở một số BV VN bất chấp tính mạng của bệnh nhân, vơ vét cho đầy túi tham. Gần đây đã có nhiều vụ được chính các nhân viên làm việc trong BV tố cáo, lúc đó “cơ quan chức năng” mới biết vào cuộc điều tra. Sau vụ tai tiếng rùm trời về vụ nhân bản giấy xét nghiệm tại BV Hoài Đức Hà Nội, lại đến vụ tráo đổi thủy tinh thể tại BV mắt Hà Nội cũng khiến dư luận của người dân VN vô cùng phẫn nộ.

Vụ đánh tráo thủy tinh thể

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thủy (làm việc tại BV Mắt Hà Nội), đã tố cáo BV này với 7 điểm khuất tất hay có thể gọi thẳng là gian lận. Ở đây, tôi chỉ tóm tắt một nội dung chính là việc BV này đã tráo đổi thủy tinh thể cho bệnh nhân đến mổ mắt kiếm lời bất chính nhiều tỉ đồng.

Từ năm 2011, BV Mắt HN đã mổ cho khoảng 3.000 ca (giá mỗi ca mổ khoảng 6.5 triệu đồng, chừng $308 Mỹ kim). Với số tiền này, lẽ ra người bệnh phải được dùng toàn bộ chất liệu của Mỹ. Nhưng trên thực tế, Giám đốc BV Vũ Thị Thanh đã cho đấu thầu các chất liệu rẻ tiền, từ dịch nhầy, đến thể thủy tinh nhân tạo để tráo đổi lúc phẫu thuật.

Mỗi ống dịch nhầy của Ấn Độ- 245,000 đồng /hộp (lẽ ra là của Mỹ- 600,000 đồng/ hộp), dùng cho một người bệnh, lại được chia ra, dùng cho 4-5 người bệnh (có khoảng 3,000 ca) bị tráo dịch nhầy. Chưa kể, trước khi mổ, bệnh nhân không được xét nghiệm HIV, viêm gan B, nguy cơ lây nhiễm rất cao. Ước tính trong năm 2011, có khoảng 3,000 ca mổ với số tiền thu được là 6.5 triệu đồng/ca... (VietNamNet, ngày 27/09)

Sáng 6-10-2012, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức gặp gỡ báo chí chính thức thông tin về sự việc đánh tráo thủy tinh thể tại Bệnh viện (BV) Mắt Hà Nội. Buổi họp báo có sự tham gia của ông Phan Đăng Long, phó trưởng Ban Tuyên Giáo Thành Ủy Hà Nội; Ban Giám đốc Sở Y tế Hà Nội; đại diện BV Mắt Hà Nội và BV Mắt Trung ương. Bà Nguyễn Thu Hương - Phó Giám đốc BV Mắt Hà Nội: BV đã “thanh minh thanh nga” rằng không có sự đánh tráo thủy tinh thể trong khi phẫu thuật cho bệnh nhân. Đây là sự hiểu lầm và đây là lỗi về hành chính của phòng tài chính.... Ông Nguyễn Văn Yên - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng đồng ý với lời thanh minh này. Tuy nhiên có vài câu hỏi của giới báo chí, bà Phó Giám đốc đã từ chối trả lời.

Một sự việc lạ lùng hơn, không cho người tố cáo đối chất. BS Nguyễn Thị Thu Thủy người tố cáo BV mắt Hà Nội không được đối chất trong cuộc họp báo. Vì lý do gì?
Cũng trong buổi họp báo sáng 6-10, người tố cáo là BS Nguyễn Thị Thu Thủy đã liên lạc với Sở Y tế mong muốn được đối chất để nói lên sự thực, nhưng Sở Y tế từ chối. Nói với phóng viên, chị Thủy cho biết đã đợi nhiều giờ liền để được vào cuộc họp nhưng bảo vệ không cho vào, mặc dù có một số phóng viên bảo lãnh.

Nói với giới báo chí, bác sĩ Thủy tiếp tục khẳng định có sự gian lận, tráo đổi thủy tinh thể của BV Mắt Hà Nội đối với người bệnh chứ không phải là sự chỉ định phù hợp cho bệnh nhân như giải thích của lãnh đạo BV. BS Thủy rất phẫn nộ, “Đây là một sai phạm nghiêm trọng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và quyền lợi của người bệnh.” Không dám cho người tố cáo đối chất trước công luận, phải chăng BV đã run sợ, đã gián tiếp công nhận những sự thật như đơn tố cáo? Chưa biết vụ này có “qua sông đắm đò” không.

Nhưng bỏ qua những tai tiếng của mấy BV ở Hà Nội. Trong thời gian này, người dân TP Sài Gòn đang bàn tán rùm beng về những sai phạm tầy đình của hai BV lớn nhất TP và của cả miền Nam VN như tôi đã đề cập ở phần đầu bài.

Sai phạm động trời tại hai bệnh viện lớn tại Sài Gòn

Chiều ngày 7/10, lãnh đạo sở Y tế TP. Sài Gòn đã công bố kết luận chính thức thanh tra bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và bệnh viện Bình Dân.

Theo tường thuật của phóng viên Quốc Ngọc (báo Dân Việt), việc thanh tra được thực hiện sau khi có đơn tố cáo từ các bác sĩ làm việc tại đây bày tỏ sự bất bình trước tình trạng bệnh nhân bị “móc túi” hàng tỷ đồng mỗi năm, nhưng không một ai dám lên tiếng.

Nhóm lợi ích tại Bệnh Viện Bình Dân

Thanh tra Sở Y Tế TP Sài Gòn phát hiện hành loạt sai phạm trong việc liên doanh, liên kết với tư nhân bên ngoài nhằm đặt máy móc, thiết bị tại bệnh viện để thu lợi vào túi cá nhân hàng tỷ đồng.

Theo đó, mỗi bác sĩ khi chỉ định một bệnh nhân đi siêu âm, chụp X-quang... từ các máy liên doanh, liên kết này sẽ được hưởng 50,000 đồng, bác sĩ đọc kết quả hưởng 40,000 đồng. Bệnh viện Bình dân nơi phát hiện hàng loạt sai phạm
Tất nhiên, một số thành viên ban giám đốc bệnh viện còn được hưởng số tiền chênh lệch lớn từ sự liên kết đặt máy này. Cụ thể “nhóm lợi ích” (hay nói cho rõ hơn đó là nhóm tham nhũng) gồm bác sĩ Nguyễn Chí Hùng - Giám đốc mới về hưu của Bệnh viện Bình Dân - được hơn 1,16 tỷ đồng, BS Nguyễn Văn Vĩnh - Phó Giám đốc bệnh viện - được hơn 723 triệu đồng, BS Vũ Lê Chuyên - Phó Giám đốc bệnh viện - được hơn 415 triệu đồng, bà Trần Thị Xuyến - Trưởng phòng Tài chính - được hơn 531 triệu đồng và BS Hoàng Vĩnh Chúc - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - được hơn 254 triệu đồng.

Bệnh viện vi phạm mua sắm trang thiết bị y tế không qua đấu thầu, gây lãng phí 53.7 tỷ đồng. Mua 2 máy tiệt khuẩn nhiệt độ thấp và 2 máy cắt đốt nội soi u xơ tiền liệt tuyến nhưng để “trùm mền” không sử dụng được, gây lãng phí hơn 1.7 tỉ đồng. (1 tỉ đồng VN tương đương $47,500 Mỹ kim).

Ngoài các sai phạm trên, Bệnh Viện Bình Dân còn thực hiện không đúng quy trình tuyển dụng lao động theo Bộ Luật Lao động; cho thuê chỗ làm bãi giữ xe, căng tin, đặt máy ATM, nhà vệ sinh, máy photocopy đều không có căn cứ pháp lý, đấu thầu; vi phạm về công tác đấu thầu, cung ứng thuốc; vi phạm công tác thực hiện quy chế chuyên môn trong khám chữa bệnh và công tác phòng, chống tham nhũng.

Thanh tra Sở Y Tế đã đề nghị thu hồi số tiền gần 3.4 tỷ đồng sai phạm nộp ngân sách Nhà nước, yêu cầu bệnh viện chấn chỉnh hoạt động, xem xét tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm các cá nhân đã có sai phạm trong kết luận thanh tra.
Ăn phim X-quang, ép bệnh nhân mổ dịch vụ

Tại Bệnh Viện Chấn Thương Chỉnh Hình, qua kiểm tra 32,033 phim chụp X-quang trong các tháng 10-2010, tháng 10-2011 và tháng 6-2012, Thanh tra Sở Y tế TP Sài Gòn phát hiện có đến 6.688 phim sai, phim cắt xén để hưởng phần chênh lệch vật tư tiêu hao. Bệnh nhân ngồi chờ đợi tại BV Chấn thương chỉnh hình
Cụ thể, khi có bệnh nhân được chỉ định chụp X-quang loại phim A (kích thước 35 x 43 cm) thì kỹ thuật viên sẽ phù phép cắt đôi phim khi chụp, cho ra hình ảnh X-quang với tấm phim chỉ còn kích thước 35 x 21,5 cm.

Ngoài “chiêu” cắt xén, kỹ thuật viên còn dùng thêm thủ thuật tráo đổi phim, bằng cách sử dụng phim B (kích thước 26 x 36 cm) có đơn giá 23,000 đồng/tấm thay cho loại phim A có đơn giá 42,000 đồng/tấm. Qua kiểm tra 1.126 phim chụp cho bệnh nhân ngoại trú còn lưu trữ trong tháng 10,2011, thanh tra phát hiện có 444 trường hợp đổi phim A thành B, chiếm tỉ lệ hơn 39,4%.

Bằng các thủ đoạn cắt xén, tráo đổi và ghép phim X-quang như trên, nhiều năm nay, một số cá nhân tại Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình đã “móc túi” nhiều tỷ đồng từ hàng chục ngàn bệnh nhân.

Theo Thanh tra Sở Y tế, ước tính số tiền sai lệch trên tổng số phim sử dụng hàng năm của bệnh viện là hơn 3.3 tỷ đồng. Riêng trong 5 tháng cuối năm 2011, việc cắt, ghép phim tạo ra số lượng “phim thừa” là 12,630 phim, tương đương gần 320 triệu đồng. 6.688 tờ phim "mang tội gian lận" bị thanh tra Sở tạm giữ
Do còn có những sai phạm chưa có cơ sở làm rõ, Thanh tra Sở Y tế đã đề nghị chuyển hồ sơ Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình cho Thanh tra TP Sài Gòn tiếp tục thanh tra toàn diện bệnh viện này.

Một loạt sai phạm ở Bệnh Viện Nguyễn Tri Phương, Sài Gòn

Bên cạnh 2 “ông lớn,” một BV nhỏ hơn là BV Nguyễn Tri Phương, Thanh tra Sở Y tế cũng xác định tình trạng gian lận phim xảy ra tại bệnh viện này. Có 2 bác sĩ gây ra “vụ việc tiêu cực” này đã phải bồi hoàn hơn 600 triệu đồng và đã nộp đơn xin nghỉ việc. (Rất tiếc tên tuổi của 2 vị bác sĩ “khả kính” này chưa được tiết lộ).
Nguồn tin mới nhất còn cho biết: Chỉ định mổ dịch vụ những bệnh nhân cấp cứu, các bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, còn bị cho là đã "rút ruột" hàng chục ngàn tấm phim để hưởng lợi.

Ngoài việc “ăn” 18,000 tấm phim, đến tháng 7/2012, khoa chẩn đoán hình ảnh còn bị Ban giám đốc bệnh viện phát hiện đã “rút ruột” 135 lọ thuốc cản quang.

Thanh tra TP Sài Gòn còn phát hiện bệnh viện này có tình trạng “nhập nhằng” giữa điều trị dịch vụ và điều trị công. Bệnh viện này đã thực hiện hoạt động dịch vụ "cả trong và ngoài giờ hành chính,” bác sĩ vừa hưởng lương nhà nước vừa hưởng tiền công từ điều trị dịch vụ. Trong đó, tỷ lệ điều trị dịch vụ năm 2011 chiếm hơn 53%, năm 2012 khoảng 47% tổng số ca phẫu thuật thủ thuật toàn bệnh viện (cả trong và ngoài giờ hành chính).

Qua các vụ việc xảy ra tại các bệnh viện trên, Thanh tra Sở Y tế cho biết sẽ có kế hoạch tiếp tục thanh tra toàn diện các bệnh viện tại TP.Sài Gòn trong thời gian tới nhằm chấn chỉnh hoạt động tại các đơn vị này.

Hãy chờ những cuộc thanh tra tiếp theo

Hiện Thanh tra Chính phủ đang hoàn thiện kết luận 20 cuộc thanh tra nữa. Trong đó có các tập đoàn, các ngân hàng như: Thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong quản lý sử dụng vốn, tài sản tại Tập Đoàn Điện Lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Cao Su Việt Nam (VRG); thanh tra tại Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn (Agribank) và nhiều cuộc thanh tra khác đang được thực hiện.

Hãy chờ đợi những cuộc thanh tra này đưa dẫn tới đâu và những “quan lớn” nào sẽ bị vạch mặt chỉ tên cho nhân dân cả nước được biết. Người dân rất muốn biết những vấn đề cụ thể như ông Dương Chí Dũng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinalines, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải, Bộ Giao Thông Vận tải đã nâng khống số tiền mua ụ nổi để tham ô 1,6 triệu USD. Ngoài ra, ông Dương Chí Dũng bỏ túi 10 tỷ đồng trong thương vụ “béo bở” hơn. Đó là vụ mua u nổi cũ, 43 năm tuổi có giá thực tế hơn 2 triệu USD nhưng ông Dương Chí Dũng vẫn đồng ý mua với giá gấp gần 10 lần, bỏ túi hơn 10 tỷ đồng do bên môi giới “lại quả.” Việc làm của ông Dũng gây thiệt hại cho nhà nước hơn 300 tỷ đồng.
Lần theo số tiền này, cơ quan điều tra phát hiện Dương Chí Dũng đã sử dụng số tiền tham ô để mua nhà cho “bồ nhí,” người đã có con riêng với Dương Chí Dũng, 2 căn nhà, một căn tại tầng 29 tòa tháp B, tòa nhà Skycity, Láng Hạ, Hà Nội; một căn tại tòa nhà Pacific, Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Nếu tính theo giá bán căn nhà cao cấp này trên thị trường, giá trị tài sản lên đến khoảng gần 17,4 tỷ đồng. Rất có thể hai căn nhà này sẽ bị phong tỏa kê biên. (Tôi sẽ tường thuật chi tiết vụ tham nhũng “vĩ đại” và chạy trốn rất bài bản này trong một bài khác).

Đó là điều cụ thể mà người dân muốn biết và có quyền được biết. Người dân lúc này không còn muốn nghe “một bộ phận cán bộ tham nhũng” hoặc một “một số nơi, một số địa phương yếu kém,” nói theo kiểu “huề cả làng.”

Văn Quang

Nguồn: Thế giới người Việt

 

***************************  

 

Choáng!!! Ôsin nhà em thử việc !!! Choáng

Yeusexviet.org 

Yeusexviet.org 

Yeusexviet.org 

Yeusexviet.org 

 

 

 

 

Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
 
Yeusexviet.org
 
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org

 

***********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 01 -11-2013 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Masai Mara, khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng thế giới như tràn ngập các loài động vật hoang dã, nơi mà ngày ngày giữa các loài luôn diễn ra cuộc đấu tranh cho

 

  *************************

Diễn viên phim “Mối tình đầu” đối mặt với án tù

 Nữ diễn viên, cựu hoa hậu Lee Seung Yeon cùng hai nữ diễn viên khác của Hàn Quốc đang đối mặt án phạt tù tối đa 10 tháng.

Cái giá của nổi tiếng

diễn viên, phim, truyền hình

Sau phiên tòa đầu tiên hồi tháng ba, và nhiều phiên tòa tiếp đó, giữa tuần này Văn phòng công tố viên Seoul đề nghị xử phạt tù đối với ba diễn viên Jang Mi Ne, Lee Seung Yeon và Park Si Yeon. Jang Mi Ne bị đề nghị mức án 10 tháng tù, Lee Seung Yeon có thể phải chịu mức 8 tháng tù, tương tự với nữ diễn viên và cũng là hoa hậu- Park Si Yeon.

Ba nữ diễn viên này bị cáo buộc lạm dụng thuốc gây mê propofol, được xem như có tính chất gây nghiện. Loại thuốc này sở dĩ gây tranh cãi bởi ngoài sử dụng như một chất gây mê, nó còn tạo cảm giác hưng phấn như ma túy. Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson ra đi năm 2009 cũng do sử dụng propofol quá liều. Park Si Yeon khai đã sử dụng 185 lần, Jang Mi Ne dùng 95 lần và Lee Seung Yeon là 111 lần. Trước đó, công tố viên còn cáo buộc Lee tiêm từ 300-400 lần thuốc này trong vòng 6 năm.

Park Si Yeon nói rằng cô sử dụng chất này để giảm đau do thương tích khi tham gia các phim Marine boy và Dachimawa Lee. Những vết thương này dẫn đến nhức xương do vô mạch hoại tử, khiến cô phải ngừng tham gia chương trình Family outing. Bác sĩ của Park Si Yeon đầu tiên khẳng định cô lạm dụng chất gây nghiện, nhưng sau đó đính chính rằng anh ta chỉ kê đơn để Park điều trị.

diễn viên, phim, truyền hình

Phim “Mối tình đầu” với Lee Seung Yeon vai Hyo Kyung từng gây sốt ở Việt Nam.

Jang Mi Ne và Lee Seung Yeon nói rằng, họ sử dụng propofol để giảm đau trong quá trình làm đẹp, cụ thể là khi tiêm khí carbon dioxide vào dưới da để tan mỡ, kéo căng nếp nhăn. Khi đọc cáo trạng, Văn phòng công tố viên đánh giá: “Các bác sĩ cố tình tiêm bừa bãi các loại thuốc này mà không xem xét rủi ro để kiếm được nhiều tiền hơn. Còn các diễn viên, họ bị phạt tù không chỉ bởi sử dụng chất cấm, mà còn bởi hành vi phụ thuộc vào chất gây nghiện và cố tình che giấu”.

Mức phạt có thể không nặng đến thế nếu họ không phải người nổi tiếng. “Quan trọng nhất, họ quên mất họ là những người nổi tiếng”, công tố viên nhấn mạnh. Ca sĩ, diễn viên và MC Hyun Young cũng bị cáo buộc tiêm propofol 42 lần. Tuy nhiên, do cô sử dụng lượng nhỏ và trong một thời gian ngắn nên chỉ bị phạt tiền.

Khó tránh

Hồi tháng 7 quản lý của Lee Seung Yeon gây nhiều tranh cãi, sau khi yêu cầu trung tâm y tế nơi nữ diễn viên này điều trị hủy toàn bộ bệnh án. Khi ấy, giám đốc trung tâm Ahn đưa ra lời khai chống lại quản lí Lee: “Sau khi tòa khởi tố Lee Seung Yeon, quản lí của cô ấy yêu cầu chúng tôi hủy toàn bộ hồ sơ bệnh án. Khi đó, ông ấy giải thích vụ án propofol này có thể hủy hoại sự nghiệp của Lee Seung Yeon. Vì cô ấy khó khăn lắm mới quay lại showbiz xứ Hàn sau scandal lớn”.

Năm 2004, Lee Seung Yeon tung ra bộ ảnh nude trong thời kỳ JongKun Uyanpan. Đây là thời kỳ thế chiến 2, Nhật lập ra tổ chức chuyên bắt cóc phụ nữ Triều Tiên làm nô lệ tình dục cho binh lính Nhật. Bộ ảnh vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dân Hàn, khiến Lee Seung Yeon điêu đứng, phải nước mắt lã chã, quỳ xin lỗi người dân.

Tại các phiên xét xử, nữ diễn viên Mối tình đầu Hyo Kyung (Hiếu Kiêng) chỉ khai nhận sử dụng thuốc trong quá trình làm đẹp, phủ nhận cáo buộc sử dụng propofol như chất kích thích gây hưng phấn, và bị phụ thuộc vào nó.

Thực tế, giới showbiz xứ Hàn được đánh giá rất khắc nghiệt. Chả thế mà số người nổi tiếng ở nước này tự tử không hiếm. Chỉ vài năm gần đây đã có Jeong Da Bin, Choi Jin Shil, Song Ji Sun, Yang Jae Yeon, Park Yong Ha chọn cái chết để giải thoát khỏi áp lực công việc và sự soi mói của công chúng. Đây là điều dễ hiểu khi các sao như Lee Seung Yeon chọn propofol để vượt qua áp lực, sóng gió trong làng giải trí.

Theo Tiền Phong

 

***************************

Thân nhân liệt sỹ Phùng Chí Kiên khóc xin lỗi Bích Hằng

Trong buổi giao lưu trực tuyến “Sự thật về nhà ngoại cảm” sáng ngày 1/11/2013, một sự kiện bất ngờ ngoài dự tính đã xảy ra. Đó là sự có mặt của ông Nguyễn Văn Quang và bà Trương Thị Đông là con cháu của liệt sỹ Phùng Chí Kiên. Biết thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng, họ đã tìm đến mong được nói lời xin lỗi với nhà ngoại cảm Bích Hằng. 


Ông Quang và bà Đông cho biết, họ vô cùng xấu hổ khi gặp lại nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng. 

NHÀ NGOẠI CẢM BÍCH HẰNG TRẢI LÒNG VỀ MÌNH VÀ NHỮNG BIẾN CỐ:

Clip: Tự sự của nhà ngoại cảm Bích Hằng

Sáng 1/11, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã tham gia chương trình giao lưu trực tuyến “Sự thật của nhà ngoại cảm”. Chị đã có những chia sẻ về chuyện đời, về khả năng ngoại cảm và những biến cố trong cuộc sống.

Theo ông Quang, chị Bích Hằng đã từng nhiệt tình, vô tư giúp đỡ gia đình và bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thông tin thời gian gần đây. Ông Quang nói trong nước mắt nghẹn ngào: “Gia đình chúng tôi xin lỗi nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng”.

Liên quan đến quá trình tìm kiếm, cất bốc thủ cấp của liệt sỹ Phùng Chí Kiên, ông Nguyễn Văn Quang cho biết: “Quá trình tìm kiếm cũng như cất bốc phần thủ cấp của người ông chúng tôi thời điểm tháng 5/2008 thì tất cả đều đảm bảo nguyên tắc và làm theo trình tự, đúng thủ tục pháp lý, tuân thủ sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Kạn, huyện Ngân Sơn và xã Ngân Tùng. Gia đình chúng tôi khẳng định, đây là một việc làm có tổ chức chặt chẽ, đảm bảo tính khách quan và khoa học”.

Theo ông Quang, cùng với các cơ quan, ban ngành tỉnh Bắc Kạn và con cháu họ tộc liệt sỹ Phùng Chí Kiên, ông Quang đã trực tiếp cất bốc phần thủ cấp người ông của mình từ lúc 1 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút rạng sáng ngày 8-5-2008. 

Ông Quang xác định đây chính là thủ cấp người ông của mình (dẫu chỉ là nắm đất màu đen). Chính bằng chứng thực tế đó, ông Quang cùng toàn bộ con cháu liệt sĩ Phùng Chí Kiên đã ký vào biên bản khai quật và biên bản bàn giao tại Nhà tang lễ quốc gia (Số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội).

Trong nước mắt nhòe nhoẹt, bà Trương Thị Đông cho rằng, thời gian vừa qua, có một số thông tin, ý kiến đồn thổi về những tiêu cực liên quan đến việc tìm kiếm thủ cấp của liệt sỹ Phùng Chí Kiên. Bà Đông coi đó là những thông tin thiếu căn cứ và cần phải xem xét lại.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cho biết, khi có những thông tin cho rằng, phần thủ cấp chị tìm thấy không phải là thủ cấp của liệt sỹ Phùng Chí Kiên, chị đã rất buồn. Thế nhưng, chị chưa hề nhận được bất cứ thông tin nào từ phia gia đình liệt sĩ. Chính vì thế, chị không hề biết thực hư việc này.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cho biết: “Khi chân tướng sự việc, tính chính xác của cuộc tìm kiếm đó còn đợi các cơ quan chức năng giám định, tôi chỉ muốn nói rằng, tôi đã cố gằng ở mức độ cao nhất, bằng thiện tâm của mình để hoàn tất công việc của tôi”.

Được biết, trong vụ tìm hài cốt liệt sỹ Phùng Chí Kiên, nhà ngoại cảm Bích Hằng chỉ xác định vị trí, khu vực chôn cất và đánh dấu xong, sau đó phải về Hà Nội vì có người thân mất mà không thể ở lại trực tiếp tham gia việc khai quật.

>> NHÀ NGOẠI CẢM BÍCH HẰNG TRẢ LỜI TRỰC TUYẾN SÁNG 1/11

Video người nhà liệt sỹ Phùng Chí Kiên trả lời độc giả:


(Theo Petrotimes)

 

*************************

Nữ “đại gia”lừa cụ già bán vé số

Nếu trước kia những đối tượng lừa đảo thường nhắm những người giàu, đánh vào sự cả tin, lòng tham của nạn nhân để chiếm đoạt tài sản; thì nay xuất hiện những đối tượng lợi dụng cả nhà chùa để lừa gạt cả những người nghèo khổ.

Cuộc viếng thăm bất ngờ

Khoảng 8h30 ngày 09/09/2013, một phụ nữ khoảng 40 - 45 tuổi, da ngăm đen vẻ ngoài sang trọng tìm đến Tịnh thất Quảng Viên (phường Phước Long B, Quận 9, TP.HCM) của sư cô tu tại gia, bà Nguyễn Thị Lâm.

Sau khi thắp hương khấn Phật, người phụ nữ này giới thiệu chị ta là người Vĩnh Long và mới trúng số độc đắc, lặn lội từ miền Tây lên TP.HCM để phát gạo cho những người nghèo.

Tuy bề ngoài mập mạp khá sang trọng với nhiều trang sức bằng vàng nhưng người đàn bà này chỉ đi một chiếc xe Dream "cùi". 

Như chị ta tâm niệm: "Nhân quả rất công bằng và không thiên vị một ai, làm phước thì được phước, hưởng lộc thì hết lộc. Người khôn ngoan phải biết gieo trồng, tích lũy phước đức...

Sư cô tại Tịnh thất Quảng Viên thuật lại sự việc Trúng số nhưng trước thế nào sau thế đó, mình được lộc thì chia sẻ với mọi người chứ bản thân thì vẫn giản dị". 

 Theo như nữ "tỷ phú" này cho biết, sau khi trúng vé số với số tiền hàng chục tỷ đồng bà đã làm từ thiện ở nhiều nơi. Nay đến phường Phước Long B, Quận 9, sẽ chọn lấy 400 người nghèo để phát gạo. Chị ta xin sư cô cho nhờ Tịnh thất làm địa điểm tập hợp bà con và tập kết gạo.

Bản thân sư cô ở Tịnh thất cũng từng phát gạo cho những người nghèo. Nên thấy người phụ nữ có thành ý như vậy thì vui vẻ đồng ý. 

Đại gia,  cụ già, vé số, TP.HCM, lợi dụng

Sư cô tại Tịnh thất Quảng Viên thuật lại sự việc

Sự kiện "nóng hổi" trên được những "đài phát thanh vỉa hè" lan đi như gió, chỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ, cả trăm người là lao động nghèo như thợ hồ, người mua ve chai dạo, bán vé số, bán hàng rong... ở trên địa bàn đã kéo về để nhận "lộc".

Thấy số người đến mỗi ngày một đông, Tịnh thất thì quá nhỏ nên vị nữ "tỷ phú" nói với mọi người: "Gạo đang được vận chuyển tới, đông người tập trung sẽ gây ồn ào mất trật tự".

Người đàn này này đề nghị: "Sẽ phát cho mỗi người chiếc thẻ, 15h chiều ai có thẻ đến đây sẽ được nhận gạo". Những chiếc thẻ được cắt từ những mảnh giấy A4, thành 1 tờ giấy nhỏ như chiếc vé xe.

Để tránh "giả mạo", nữ đại gia cẩn thận mượn dấu của tịnh thất Quảng Viên đóng dấu đỏ vào mỗi thẻ. Nhiều người tấm tắc: "Đúng là làm từ thiện nhiều có khác, quy trình làm việc rất công bằng và chuyên nghiệp".

Người nhận được "phiếu gạo" đều phấn khởi về nhà, chờ buổi chiều đến nhận gạo. Người này truyền tai người kia mỗi lúc người đến một đông, vì phát gạo từ thiện ở tịnh thất nên ai cũng tin tưởng

Sau cuộc điện thoại gọi đến, người phụ nữ thông báo với mọi người khoảng 12h trưa xe trở gạo sẽ tới, số lượng khoảng 2 tấn nên đề nghị những người trong tịch thất dọn dẹp kê bàn ghế vào trong để lấy chỗ để gạo.

Một người có mặt ở đó kể lại: "Chúng tôi mỗi người một tay dọn dẹp để lấy chỗ trống để gạo, lâu lâu làm được việc thiện ai cũng vui vẻ".

4 cụ già bán vé số trắng tay vì đại gia

Bên cạnh đó nữ "tỷ phú" tỏ ra đặc biệt quan tâm tới người già. Trong lúc chờ đợi gạo về, chị ta đích thân mời 4 cụ già bán vé số vào Tịnh thất ngồi nói chuyện.

Nữ "đại gia" hỏi han công việc, gia cảnh, sức khỏe của từng người, ân cần nắm tay như đã thân thiết từ lâu. Sau những lời thủ thỉ, chị ta tỏ ra rất "xúc động" với hoàn cảnh của các cụ.

Nữ "đại gia" thông báo với mọi người: "Ưu tiên những người lớn tuổi nên 4 người này hôm nay có bao nhiêu vé số tôi sẽ mua hết, coi như các cụ được nghỉ 1 ngày khỏi phải đi lại vất vả".

Những người được chọn thì rất vui mừng. Ít là hơn 150 tờ, người nhiều là 200 tờ nhanh chóng gom hết lại đưa cho bà nữ "tỷ phú". Tổng số lượng khoảng trên 700 tờ vé số.

"Phiếu gạo" được "nữ tỷ phú" phát cho dân nghèo Vị nữ "đại gia" cầm số vé số trên thì móc trong túi áo ra mấy tờ tiền USD rồi nói: "Hiện giờ tôi chỉ còn Mĩ, không còn tiền Việt, lát cho người đi đổi sang tiền Việt sẽ trả tiền vé số các cụ và biếu thêm mỗi người 10 triệu đồng".

Những cụ già "may mắn" trên sung sướng như vừa "trúng số". Khoảng 11h, trong lúc chờ xe chở gạo tới, người đàn bà nhờ người của Tịnh thất chở đi đổi tiền và đi mua dầu về cúng cho chùa. 

Mọi người ở lại ngồi chờ, xôn xao bàn tán về người đàn bà giàu có mà tốt bụng, ứng xử thấu tình đạt lý...

Đại gia,  cụ già, vé số, TP.HCM, lợi dụng

"Phiếu gạo" được "nữ tỷ phú" phát cho dân nghèo

Tuy nhiên chờ đến gần 12h trưa thì người của Tịnh thất hớt hơ hớt hải chạy về hỏi: "Người đàn bà kia đã về chưa". 

Mọi người đều ngạc nhiên, chị này mới phân trần: "Ra đến đường, chị ta nói đi đến cửa hàng gần đó mua dầu và đề nghị tôi ở quán nước ngồi chờ. Tôi chờ mãi không thấy đâu, chạy lòng vòng xe tìm vì sợ chị ta lạc cũng không thấy, nên mới về đây".

Đến lúc này ai nấy đều hoang mang, nhưng tin tưởng vào "tấm lòng" hảo tâm, hơn nữa chị ta nói chắc như đinh đóng cột xe tải sắp chở gạo tới, phiếu gạo còn cần trong tay... ai cũng cố gắng chờ. Nhưng càng chờ càng mất hút. 13h chiều, những người kiên nhẫn nhất cũng rời đi.

Chỉ còn bốn cụ già bán vé số ngồi cố gắng nán lại chờ "phép màu" bà "tỷ phú" quay lại trả tiền. 

Nhưng đến chiều người phụ nữ kia lặn mất tăm, bỗng nhiên lừa mất mấy triệu đồng cả vốn lẫn lời, các cụ tiếc của ngồi khóc lóc mãi mới chịu về. 

Tối hôm đó có kết quả sổ số, trong 700 tờ vé số bị người đàn bà lừa lấy đi có mấy chục tờ trúng. Tổng số tiền giải lên tới 10 triệu đồng.

Sư cô tâm sự: "Chúng tôi là người tu hành, thấy người ta làm việc thiện thì rất quý, mình tin tưởng tạo điều kiện hết lòng ai ngờ đâu ngờ ta lại lợi dụng nơi tu hành để lừa dối những người nghèo như vậy".

Được biết cách đây không lâu, trên ở một ngôi chùa trên Quận 2 cũng xảy ra vụ lừa đảo với thủ đoạn tương tự nhắm vào những người bán vé số nghèo cả tin.

(Theo Pháp luật Việt Nam)

 

************************

Việt Nam đón công dân thứ 90 triệu

(Dân trí) - Bé gái sinh lúc 2h45 phút sáng 1/11 đã trở thành công dân thứ 90 triệu của Việt Nam.
 

Việt Nam đón công dân thứ 90 triệu
Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chào đón công dân thứ 90 triệu của Việt Nam

 
Sáng nay, 7h30 phút Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, tặng quà cho công dân “nhí”, là công dân thứ 90 triệu của Việt Nam. Bé gái Nguyễn Thị Thùy Dung sinh lúc 2h45 phút, nặng 3,2kg là con thứ hai của cặp vợ chồng đến từ Nam Sách, Hải Dương. Con đầu lòng của cặp vợ chồng này cũng là một bé gái.
 
“Được ôm công dân thứ 90 triệu của Việt Nam vào lòng, tôi rất vui mừng, trước hết gửi lời chúc mừng tới bố mẹ của bé. Đây sẽ là thế hệ tiếp nối dân số vàng của Việt Nam, thế hệ này sẽ mở ra cho Việt Nam nhiều cơ hội, nhiều tiềm lực để phát triển đất nước”, bà Nguyễn Thị Doan nói.

Mẹ bé, chị Lê Thị Duyên được đưa tới BV Phụ sản Trung ương từ lúc 8h30 sáng ngày 31/10 và đến lúc 2h45 phút sáng 1/11 đã sinh bé Dung.

“Vợ chồng tôi quá bất ngờ, không nghĩ con mình trở thành một “dấu mốc”  đặc biệt, mốc Việt Nam chạm ngưỡng 90 triệu dân. Hôm nay, con lại được Phó chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Y tế đến thăm, bế bồng, chúc tặng những lời tốt đẹp, vợ chồng tôi rất vui mừng, xúc động. Vợ chồng tôi sẽ cố gắng nuôi nấng cháu khỏe mạnh, ngoan ngoãn, trở thành người có ích cho xã hội”, anh Nguyễn Văn Dũng, bố bé Dung nói.

Trước bé Dung, vợ chồng anh Dũng, chị Duyên cũng đã có một con gái đầu lòng đang học lớp 1. Với anh chị, con cái là lộc trời ban, với hai đứa con xinh xắn, đáng yêu, con út là “công dân nhí” đánh dấu mốc Việt Nam chạm ngưỡng 90 triệu người là một điều vô cùng ý nghĩa. Trước khi sinh con và cả thời điểm hiện tại, anh chị xác định, trời cho hai cô công chúa là quá tuyệt vời, anh chị không có ý định tìm kiếm thêm con trai.

Ngoài bé Nguyễn Thị Thùy Dung, có thêm 10 bé bé được sinh ra, trong đó, bé Dung là em bé sinh tiệm cận với thời điểm 0 giờ nên đã được chọn là công dân thứ 90 triệu của Việt Nam.

TS Dương Quốc Trọng bày tỏ, đón chào công dân thứ 90 triệu là một niềm tự hào, hết sức vui mừng, phấn khởi. Nó đánh dấu mốc Việt Nam đang ở cơ cấu dân số vàng. Theo quy ước của các nhà nhân khẩu học, khi có 2 người trong độ tuổi lao động (từ 15 - 64 tuổi) có một người hoặc ít hơn một người ở độ tuổi phụ thuộc (dưới 15 tuổi và 65 tuổi trở lên) thì giai đoạn đó người ta gọi là cơ cấu dân số vàng, tức là có nguồn lao động khổng lồ. Các nhà khoa học dự báo giai đoạn cơ cấu dân số vàng của Việt Nam sẽ kéo dài từ 30 – 35 năm.

  
 Bé Thùy Dương say ngủ dù quanh bé rất đông người chúc mừng
 Bé Thùy Dung say ngủ dù quanh bé rất đông người chúc mừng
 
Theo TS Dương Quốc Trọng, Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế), với quy mô dân số 90 triệu người, Việt Nam xếp thứ 14 trong các nước đông dân nhất thế giới, đứng thứ 3 về quy mô dân số ở các nước Châu Á.
 
Hiện nay, với quy mô dân số 90 triệu người và duy trì mức sinh thay thế (mỗi phụ nữ sinh từ 2 - 2,1 con), mỗi năm dân số Việt Nam tăng hơn 1 triệu người và sẽ đạt quy mô dân số cực đại vào năm 2050 với khoảng 110 triệu dân.
 
Theo ông Trọng, con số 90 triệu này có một ý nghĩa hết sức quan trọng với Việt Nam, đặc biệt ý nghĩa với người làm công tác dân số. Con số 90 triệu này nói lên sự thành công của công tác DS - KHHGĐ trong thời gian vừa qua. Năm 1989, sau cuộc tổng điều tra dân số toàn quốc lần thứ 2, các nhà khoa học đã dự báo vào năm 2010 dân số nước ta sẽ đạt 105 triệu. Thời điểm đó, họ cũng dự báo, Việt Nam sẽ cán mốc 90 triệu người vào năm 2002. Như vậy, tăng dân số là chậm hơn dự báo 11 năm. Nếu như dự báo đó, đến nay dân số Việt Nam sẽ đạt mức 110,8 triệu người. Như vậy, có thể nói trong hơn 20 năm qua, chúng ta đã đạt được những thành công hết sức ngoạn mục, tránh sinh được hơn 20 triệu.
 
Nụ cười hạnh phúc của người mẹ khi con mình được chọn là công dân thứ 90 triệu
Nụ cười hạnh phúc của người mẹ khi con mình được chọn là công dân thứ 90 triệu

90 triệu người, dân số nước ta đứng 14 thế giới, thứ 3 ở Đông Nam Á, với một lực lượng nhân khẩu khổng lồ có thể nói là làm ra một khối lượng kinh tế rất lớn, đồng thời cũng là thị trường tiềm năng. Các nhà đầu tư trên thế giới đều mong muốn được đầu tư vào Việt Nam. Việt Nam đã bước vào giai đoạn nhân khẩu học mới từ năm 2007  - giai đoạn dân số vàng. Đây là một cơ hội vàng trong lịch sử nhân khẩu học. Nếu chúng ta tận dụng tốt chắc chắn rằng Việt Nam sẽ có thể cất cánh bay lên.

Bài và ảnh: Hồng Hải

 

*********************

 

Ảnh hài hước trong ngày

Cụ già hồi teen, dùng rìu cạo râu, trang phục ngày oi hay cách ngủ trên cây siêu độc.

 
1-3417-1383194512.jpg

Quý ông hồi teen.

2-7551-1383194512.jpg

Kiểu ngồi học bá đạo.

3-4843-1383194512.jpg

Làm một trận không?

4-5865-1383194512.jpg

Avatar phiên bản mới.

5-8395-1383194512.jpg

Cạo râu thế này mới chất.

6-5707-1383194512.jpg

Ngủ trên cây.

7-5468-1383194512.jpg

Ôtô siêu nhỏ.

8-4734-1383194512.jpg

Mốt chụp hình kiểu mới.

9-5395-1383194512.jpg

Chui vào đây mới an toàn.

10-3147-1383194512.jpg

Tư thế ngủ của bé.

11-1784-1383194513.jpg

Siêu nhân cún.

12-5769-1383194513.jpg

Trang phục dạo phố ngày oi.

Ốc Sên (Sưu tầm)

 

*************************

Cậu đánh đập cháu ruột 3 tuổi bắt đi ăn xin

 
 
TTO - Ngày 31-10, Trung tá Nguyễn Thành Tài - Trưởng Công an P.Tân Hưng (Q.7, TP.HCM), cho biết đã lập hồ sơ xử lý T.Đ.H. (15 tuổi) về hành vi hành hạ, ép bé T.N.T.Đ. (3 tuổi) đi xin tiền. T.Đ.H. chính là cậu ruột của bé Đ.
 
 

 

 

Theo trung tá Tài, từ trình báo của người dân ngày 23-10, Công an P.Tân Hưng phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành “giải cứu” bé Đ. tại nhà trọ không số (khu phố 2, P.Tân Hưng), đồng thời đưa T.Đ.H về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, H. khai nhận thường xuyên hành hạ dã man bé Đ. bằng các cách như dùng cây đánh vào mông, dùng gối đập vào mặt và dùng điếu thuốc đang cháy châm vào khắp người bé Đ. ép đi xin tiền.

“H. là đối tượng không có công ăn việc làm, nghiện game nên ép bé Đ. đi xin tiền thỏa mãn cơn nghiện. Do H. chưa đủ tuổi để xử lý trách nhiệm hình sự, Công an phường đã lập hồ sơ theo dõi và cho gia đình bảo lãnh về”, trung tá Tài nói.

Theo quy luật, khoảng 18g hàng ngày bé Đ. bị H. ép đi xin tiền trên đường Lê Văn Lương (Q.7) và đến khoảng 3g sáng mới được về nhà. Nếu bé Đ. không đi xin tiền thì bị cấm cửa không cho vào nhà nằm ngủ.

Đến 20g ngày 31-10, chúng tôi quay lại phòng trọ nơi bé Đ. tạm trú thì người dân cho biết, bà Nở (mẹ bé Đ.) vừa bế bé đi khỏi địa phương.

ĐỨC THANH - HOÀNG LỘ

 

*************************

 

Đi nhậu với bạn mới quen, thiếu nữ bị hiếp dâm tập thể

(Soha.vn) - Lợi dụng lúc cô bạn mới quen qua chat trên mạng đang say xỉn, hai “yêu râu xanh” liền giở trò đồi bại.

Ngày 31/10, Công an quận 9, TP.HCM đã bắt tạm giam Huỳnh Tấn Thanh (18 tuổi, ngụ phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9) và Nguyễn Văn Tấn (18 tuổi ngụ xã Hưng Khánh Trung, huyện Chợ Lách, Bến Tre) về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

Đi nhậu với bạn mới quen qua mạng, thiếu nữ bị hiếp dâm tập thể (Ảnh minh họa)
Đi nhậu với bạn mới quen qua mạng, thiếu nữ bị hiếp dâm tập thể (Ảnh minh họa)

Trước đó vào chiều ngày 28/10, Công an phường Tăng Nhơn Phú B nhận được trình báo của chị Nguyễn Thị H (ngụ Thủ Đức) về việc con gái P.N.Q (15 tuổi) đang bị bắt cóc tại một chòi lá trên địa bàn.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai trưa 28/10, cả hai đến tiệm Internet Tống Kim ở đường 6, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 chơi game online. Trong lúc chat trên mạng đã làm quen được với cháu Q. và buông lời tán tỉnh rồi rủ đi chơi. Hai bên hẹn gặp nhau tại tại ngã ba Mỹ Thành (quận 9).

Sau khi đón được Q. trên đường về Tấn mua 1,5 lít rượu và thức ăn và đưa Q đến một căn chòi lá phía sau chợ Tăng Nhơn Phú B, nơi Thanh đang chờ rồi cả ba cùng nhậu.

Tan cuộc nhậu, Q. say quá lăn ra ngủ trong chòi, Thanh và Tấn bỏ đi chơi bida. Đến khi quay lại thấy Q vẫn đang ngủ, nhìn cơ thể của thiếu nữ đang lớn máu dê cả hai nổi lên. Hai “yêu râu xanh” cùng thực hiện hành vi đồi bại với Q.

 

**********************

Đáng mặt nữ hảo hán

Cô nàng cơ bắp, tu nước phải tu cả chai, tiểu đứng như ai...

con-gai-12-1879-1382586336.jpg
con-gai-13-3252-1382586336.jpg
con-gai-14-4107-1382586337.jpg
con-gai-15-6812-1382586337.jpg
con-gai-17-7230-1382586337.jpg
con-gai-18-6739-1382586337.jpg
con-gai-19-6039-1382586337.jpg
con-gai-20-4126-1382586337.jpg
con-gai-21-4796-1382586338.jpg
con-gai-22-6028-1382586338.jpg
con-gai-23-3124-1382586338.jpg

Mít (sưu tầm)

 

***********************

Sự thật vụ dì ghẻ bỏ con chồng vào bao tải vứt ra nghĩa địa

 

(Soha.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Kinh Môn cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc bố đẻ, dì ghẻ đánh đập con rồi vứt ra nghĩa địa gây xôn xao dư luận.

Theo đó, vào khoảng 21h, ngày 29/10, người dân thôn Lĩnh Đông (xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn, Hải Dương) nghe tiếng khóc của trẻ con phát ra từ khu vực nghĩa trang địa phương. Người dân đến hỏi han thì được biết, bé gái 6 tuổi này tên là Nguyễn Minh Thương (con nhà anh Nguyễn Doãn Thắng, SN 1983, cùng địa chỉ trên) bị bố chở bằng xe máy rồi bỏ lại ở khu nghĩa địa trên. 

Ngay sau đó, người dân đã thông báo cho cho mẹ kế cháu Thương là chị Ngô Thị Huệ (SN 1984) để đưa về gia đình. 

Hình ảnh vết thương của cháu Thương (ảnh do gia đình cung cấp)
Hình ảnh vết thương của cháu Thương (ảnh do gia đình cung cấp)

Biết chuyện này, ông Nguyễn Doãn Tròn (SN 1956, ông nội cháu Thương, trú ở xã An Sinh, huyện Kim Môn) đã trình báo với cơ quan công an. Trong đơn, ông Tròn kêu cứu về việc cháu nội mình bị đánh đập gây thương tích nặng với nhiều vết bầm tím trên người và gãy 1 xương sườn số 6.  Hiện cháu Thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kinh Môn.

Cũng theo ông Tròn, cháu Thương thường xuyên bị bố đẻ và dì ghẻ đánh đập và từng có lần bị dìm xuống ao. Đây cũng không phải là lần đầu cháu bị bố đẻ mang ra bỏ lại tại nghĩa trang này.

 

Ông Dương Văn Mẫn, Chủ tịch UBND xã Phạm Mệnh (Kinh Môn) cho biết, qua công tác lấy lời khai, Nguyễn Doãn Thắng đã thừa nhận hành vi đánh đập cháu Thương một vài lần.

"Còn thông tin cháu Thương bị bố mẹ cho vào bao tải vứt ra nghĩa địa là không có. Đó chỉ là dư luận đồn thổi thôi. Việc anh Thắng đưa con ra nghĩa địa là có nhưng chỉ mang tính chất hù dọa cháu bé thôi. Hiện toàn bộ vụ việc đang bàn giao cho cơ quan công an huyện điều tra làm rõ. Về thông tin, anh Thắng cho cháu Thương vào bao tải nhấm xuống ao trước đó vẫn đang được xác minh" . - ông Mẫn cho hay.

Hiện Cơ quan công an huyện Kinh Môn đang tích cực vào cuộc điều tra và thu thập bằng chứng để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

 

***********************

 

Ảnh Khỏa Thân Đẹp

 

    Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org     Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org     Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org     Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org     Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
  ********************* Chuyến đi “săn” nhớ đời ở Kenya thumb African-Safari1 Masai Mara, khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng thế giới như tràn ngập các loài động vật hoang dã, nơi mà ngày ngày giữa các loài luôn diễn ra cuộc đấu tranh cho sự sống còn, “ăn hoặc bị ăn” và đây cũng thực sự là lý do cho chuyến đi châu Phi của chúng tôi. Nằm vắt ngang biên giới hai nước, Masai Mara ở bên phần đất Kenya và Serengeti, bên phần đất Tanzania, là khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng thế giới về cuộc sống đầy sôi động của họ nhà mèo mà chúng ta quen gọi là sư tử, hoặc đàn anh số một trong Năm ông lớn của rừng châu Phi (4 ông còn lại là báo, voi, tê giác và trâu rừng). Chúng tôi đã thấy hàng chục con sư tử đang ngủ gà ngủ gật lúc buổi trưa hoặc trong trạng thái lờ đờ dưới gốc cây to hiếm hoi phủ bóng râm ở giữa cánh rừng savanna rộng mênh mông ngút tầm mắt. Chúng chỉ năng nổ săn mồi vào ban đêm khi nhiệt độ xuống thấp, nhưng lại tỏ ra lười nhác và ngủ vào ban ngày. Mãi cho đến gần cuối hai ngày lang thang trong công viên rộng lớn ở bên lãnh thổ Kenya, chúng tôi mới nhìn thấy một con báo. Mà đó là nhờ “cặp mắt tinh tường” của một anh giám đốc công ty lữ hành nọ khi còn nhỏ là tay bắn chim nổi tiếng ở Đà Lạt. Nằm giữa những tán lá xanh trên một nhánh cây cao to, chỉ có đôi mắt tinh tường mới nhận ra bóng dáng của chú báo đã hoàn toàn trưởng thành với cái đuôi dài buông thỏng xuống khỏi nhánh cây, hoàn toàn thoải mái, tự tin. Rừng là không gian sống tự nhiên của nó, tổ tiên nó từ ngàn xưa. 1_resize Một “ông lớn” đang treo mình trên cao Công viên quốc gia rộng 1.500 km2 cũng nổi tiếng với đồng cỏ rộng, bốn phương đều thấy như vô tận, gợi lên cảm xúc của sự tự do và hùng vĩ. Giữa đất trời mênh mông, chúng tôi nhìn thấy một đàn voi có kích thước chỉ như những con bọ rùa và ở phía bên kia, những con hươu cao cổ trông tựa như que tăm xỉa răng cắm nghiêng nghiêng. Trong cuộc hành trình, chúng tôi thức dậy và lên đường lúc rạng đông, để xem loài thú nào thức giấc vào thời điểm đó trong ngày. Tuy nhiên từ trên chiếc xe đang di chuyển, máy ảnh của tôi đã không ghi được chính xác cảnh tượng không thể nào quên:  một con hươu cao cổ đang ngồi đơn độc (tôi không biết chúng có thể ngồi), nhìn chằm chằm vào mặt trời đang ló dạng giữa cảnh trời mờ sương sớm. Trong sáng hôm đó chúng tôi cũng tình cờ biết được việc bài tiết của động vật và mùa giao phối trong tự nhiên. Sau khi nhìn thấy các chi tiết bộ xương một con ngựa vằn, tôi không còn chút nghi ngờ nào việc chúng là thành viên trong gia đình họ ngựa. 4_resize Sư tử ăn no ngủ kỹ và tỏ ra lười nhác nhưng sẵn sàng giết con mồi để sinh tồn Chúng tôi đến gần một con trong bầy voi đang băng qua đường và đã giật mình khi nó bỗng nhiên rống lên làm tôi liên tưởng đến hình ảnh quảng cáo nhang chống muỗi ngày trước. Dưới dòng sông Mara, những con hà mã và cá sấu chỉ nằm cách nhau vài mét, có vẻ như chúng cùng chung sống trong hòa bình. Chúng tôi còn bắt gặp một màn trình diễn chiến lược tự vệ thật tuyệt vời. Để nghỉ ngơi, 10 con trâu đã chọn địa điểm giữa một không gian rộng, chúng nằm bên nhau tạo thành một vòng tròn và mỗi con trông về một hướng để có thể nhìn bao quát từ xa và sẽ báo động nếu phát hiện bất kỳ con thú ăn thịt nào đang đến gần. Chà! Thậm chí tôi cũng không thể nghĩ ra điều đó. 2_resize Tê giác là loài thú quí hiếm đang bên bờ vực tuyệt chủng ở châu Phi Một con linh cẩu bỗng dừng gần xe của chúng tôi và đứng sựng lại đó như thể cố gắng làm hình mẫu cho trang bìa của một tạp chí thiên nhiên. Chúng tôi từng nghe nói về loài “chó biết cười”. Bạn có biết tiếng kêu của một con linh cẩu nghe thế nào? Đầu tiên, bạn cười to, sau đó ngậm miệng lại và tiếp tục cười khi miệng vẫn ngậm… Đó chính là tiếng kêu của linh cẩu. Ít nhất là một lần chúng tôi đã nghe nói về những người hướng dẫn viên săn bắn huyền thoại có thể ngửi và cảm nhận được nơi có loài thú đang hiện diện. Thật tuyệt vời nếu được đi cùng một người như vậy. Dường như tự bản thân người hướng dẫn chúng tôi cũng có vài giác quan đặc biệt. Lái xe dọc theo bờ sông Mara, chúng tôi băng qua một đàn khoảng 200 con ngựa vằn. Đa số chúng đang lo gặm cỏ, một số nhìn chằm chằm vào phía bên kia sông. Anh hướng dẫn nói, “Chúng sẽ qua sông bất cứ lúc nào, hãy chờ một lát”. “Một lát” của anh ta dài cả tiếng đồng hồ. Chiếc xe duy nhất thuộc đoàn săn khác cũng đã đi. Người hướng dẫn giúp chúng tôi thêm kiên nhẫn đến khoảnh khắc loài động vật móng guốc di chuyển hướng về con sông. Tuy nhiên động cơ chính khiến chúng tôi ở lại là bốn con cá sấu nằm bất động giữa sông, chỉ ló lên mỗi khuôn mặt trần trụi, mắt chúng dán chặt vào những con thú màu sọc vằn. 6_resize Từng con ngựa vằn băng qua suối nhưng rất “cảnh giác” và trông chừng cá sấu Sau khi hai con ngựa vằn uống nước quay trở lại, đàn ngựa đi thành hàng lội qua sông, bầy cá sấu ngấm ngầm tiến đến gần và một con bất thần lao đến tấn công vào bụng con ngựa vằn. Tôi chỉ có thể kêu thầm vì dù sao chúng tôi không được gây ra bất kỳ tiếng động nào. Một cách vô thức, tôi giằng mạnh chiếc máy quay video và đã không thể ghi hình lại cú đớp đầu tiên. Từ đó trở đi, tôi giữ nó bằng cả hai tay. Những con ngựa vằn dưới nước cảnh báo những con khác bằng tiếng kêu đau đớn. Tuy bị đe dọa, nhưng cả đàn ngựa vẫn tiếp tục qua sông, các sinh vật dường như biết cá sấu chỉ có khả năng đối phó với vài con kém may mắn. Bầy ngựa phi nhanh trong hoảng loạn, mặc cho nước bắn tung tóe và vết cắn bên sườn. Cuối cùng, tất cả đã sang bờ bên kia, còn lại dòng sông loang loáng máu. Người hướng dẫn cho chúng tôi biết những con ngựa vằn bị thương sẽ có thể chết do nhiễm trùng và cá sấu cũng phải trả giá cho cuộc chơi của mình. Một vết thương trên đầu hoặc vùng mắt do móng ngựa gây ra có thể gây thương tật hoặc thậm chí khiến cá sấu phải chết. Vì vậy, gần như có những suy nghĩ đối nghịch giữa sự hứng thú và nỗi đau đớn. Xe cho khach tham quan_resize Xe chở khách đi săn ở Masai Mara Những cảnh tượng mang đến cho chúng tôi một cái nhìn sâu sắc hơn về “tính bầy đàn” và câu nói “không ai bị bỏ lại phía sau”. Không giết con thú nào trong chuyến đi săn của mình, nhưng chúng tôi ghi nhận việc chúng bị thương và bị giết chết. Trong khu bảo tồn Masai Mara, một con linh dương châu Phi bị treo trên cây bằng đôi chân của mình, với khuôn mặt và da còn nguyên vẹn nhưng bộ đồ lòng đã bị một con báo “xơi” mất. Ngắm hoàng hôn giữa rừng Savanna, khi nâng cốc chúc mừng sức khỏe các bạn đồng hành và phía chủ nhà, tôi còn thêm câu “Vì những con sư tử ở Masai Mara, loài tê giác và chim hồng hạc ở hồ Nakuru. Cầu trời hãy ban phúc và bảo vệ chúng!”. Theo Tạp chí Duyên Dáng Việt Nam – Bài và ảnh: Dũng Nguyễn   *******************   Những chuyện "Cười ra nước mắt" ở Bệnh viện

 

Nói đến chuyện bệnh viện ở VN nhiều quá rồi, thật tình tôi không muốn nhắc đến nữa. Nhưng còn những chuyện vượt quá sức tưởng tượng của con người giữa thời đại này và có lẽ ngay cả ở thời đại y khoa còn non trẻ lạc hậu cũng không ai dám ngờ tới. Ở đây không phải do khoa học kỹ thuật mà do chính con người. Những con người được dạy dỗ, đào tạo bài bản cả về trình độ chuyên môn đến lương tâm trong sáng và được mang danh là những nhà trí thức, được mọi người vì nể quý trọng. Nhưng tiếc rằng họ đã bỏ quên lương tâm là thứ mà bất cứ một con người nào từ anh vô học đến anh “đại trí thức” đều phải có mới xứng đáng làm người.

Trong tuần vừa qua, cả nước rộ lên nguồn tin về những sai phạm hay nói thẳng ra là những vụ “ăn bẩn” của các ông chủ chốt tại hai bệnh viện lớn nhất thành phố Sài Gòn là Bệnh Viện Bình Dân và Bệnh Viện Chấn Thương – Chỉnh Hình. Nói đến 2 bệnh viện (BV) này hầu như toàn bộ người dân miền Nam VN không ai không biết và may mắn lắm mới có gia đình chưa có ai phải qua hai BV lớn đó. Nói thẳng ra, lâu nay đa số người dân đã có những bàn tán, kêu ca, nghi ngờ về sự phục vụ và cách “kiếm tiền” của các vị bác sĩ ở từng khoa trong 2 BV này, tất nhiên nói như thế không phải là tất cả các vị BS đều mang tiếng xấu, có chăng người tốt bị vạ lây. Chỉ cần vài ông thiếu lương tâm là người ta có thể nói đến cả cái BV đó rồi.

Nhưng trước khi tường thuật những chuyện động trời vừa được công bố của 2 BV lớn này, mời bạn đọc xem qua những chuyện “nhỏ” nhưng rất lạ, rất quái đản, tôi tin rằng các bạn khó có thể hình dung ra nổi. Mà nếu có ai kể lại, bạn có thể nghi anh ta “phịa” hoặc thứ chuyện khôi hài, bịa đặt với mục đích hay ác ý nào đó, chứ không thể có thật. Đây là những chuyện có thật 100% xảy ra trong những ngày tháng gần đây.

1. Sản phụ và chồng suýt tự vẫn vì BV thông báo nhầm nhiễm HIV

Theo lời kể của bà Phạm Thị Hương (phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa), rạng sáng ngày 23/8/2013, con gái bà là chị Lê Thị Oanh (21 tuổi) có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Thanh Hóa chờ sinh. Bác sĩ đưa chị Oanh đi khám, lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có thử nghiệm máu.

Chị Oanh vừa sinh xong thì gia đình nhận được hung tin, chị dương tính với HIV.

Bà Hương kể, “Nhận tờ kết quả xét nghiệm của con gái từ nữ y tá, tôi như chết lặng rồi òa khóc. Dù rất hoang mang nhưng chúng tôi cố trấn tĩnh không để con gái biết chuyện vì sợ cháu bị sốc mà nghĩ quẩn.” Gia đình sản phụ Oanh trao đổi với GĐ Bệnh viện thành phố Thanh Hóa.
Các bác sĩ cũng bàn tán khiến mọi người xa lánh

Nhưng theo bà Hương, câu chuyện con gái bà bị nhiễm căn bệnh thế kỷ được các y bác sĩ trong bệnh viện bàn tán khắp nơi. Thậm chí nhiều bệnh nhân cùng phòng biết chuyện nên tìm cách xa lánh, khiến sau đó mọi chuyện đến tai chị Oanh.

Bà Hương tâm sự, “Con gái tôi từ khi biết tin mình bị nhiễm HIV cứ một mực đòi cắn lưỡi mà chết. Gia đình phải thường xuyên cử người túc trực bên giường bệnh để an ủi, khuyên giải. Mất nhiều ngày, cháu nó mới bình tâm trở lại nhưng tỏ ra rất đau đớn vì án tử lơ lửng trên đầu.” Bà cho biết các bác sĩ đề nghị gia đình đem nhau thai về chôn, để ở viện sẽ làm ô nhiễm và tăng nguy cơ lây bệnh.
Trước tình trạng bệnh nhân có dấu hiệu ra nhiều máu, sức khỏe xấu đi, phần vì không tin kết quả xét nghiệm của Bệnh Viện Đa Khoa thành phố Thanh Hóa nên người nhà đã chuyển chị Oanh đến Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa để theo dõi đồng thời lấy máu đi xét nghiệm lại.

Xét nghiệm lầm

Tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, qua hai lần xét nghiệm, kết quả đều khẳng định, bệnh nhân Lê Thị Oanh âm tính với HIV. Anh Trọng chồng chị Oanh nói lúc đó tôi chỉ nghĩ đến việc đưa vợ con ra sông tự tử
Trong tâm trạng rối bời, anh Lê Duy Trọng, chồng chị Oanh cho biết, những ngày qua, gia đình sống trong không khí vô cùng nặng nề. Anh Trọng nói, “Mấy bữa trước, trong đầu tôi cứ lởn vởn ý nghĩ sẽ đưa vợ con ra sông tự tử vì cuộc sống chẳng còn ý nghĩa gì. Hai bên nội ngoại và bạn bè đều nhìn vợ chồng chúng tôi với một cái nhìn ghẻ lạnh. Đi đâu tôi cũng nghe bàn tán về chuyện tai ương nhà mình, thật không tài nào chịu đựng nổi.”

Chỉ là sai sót nhỏ

Trả lời báo chí về việc này, chiều 27/8, ông Lê Tiến Toàn, giám đốc Bệnh Viện Đa Khoa thành phố Thanh Hóa cho rằng đây là sơ suất đáng tiếc của nhân viên bệnh viện. Tuy nhiên ông này khẳng định đó “chỉ là sai sót nhỏ,” sẽ chấn chỉnh, rút kinh nghiệm. Ông Lê Tiến Toàn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa cho rằng đây là “sai sót nhỏ”
Khi được đề cập việc bồi thường cho chị Oanh, bác sĩ Toàn cho rằng, “Hiện nay bệnh viện không có cơ chế bồi thường thiệt hại trong trường hợp chị Oanh. Việc bồi thường về vật chất thì không bởi bệnh viện không có kinh phí.”

Thưa bạn đọc, bạn có thể ngờ được chuyện đó lại xảy ra trong một BV cấp tỉnh. Và hơn thế ông giám đốc BV lại cho rằng “chỉ là sai sót nhỏ.” Vậy thế nào mới là sai sót lớn? Có lẽ là khi cả 2 vợ chồng anh Trọng, chị Oanh và cháu nhỏ cùng ôm nhau nhảy xuống sông tự vẫn mới là lớn? Câu trả lời vô trách nhiệm như thế thì BV ấy còn dẫn đến nhiều “sai sót nhỏ” nữa. Chưa biết chừng đã từ lâu, những sai sót này xảy ra nhưng người bệnh không biết hoặc chết rồi, không lên tiếng được nữa. Họ chỉ còn cách đợi các ông BS này ở đầu con đường đến địa ngục ở thế giới bên kia.

2. Gãy chân phải, bác sĩ bó bột chân trái

Câu chuyện thứ hai cũng ly kỳ không kém, có lẽ chỉ có ở VN mới làm được.

Anh Trần Văn Hợi (bố cháu Thạch) bị bệnh đang điều trị nên ngày 17/5, chị Phạm Thị Ca (mẹ cháu Thạch) đã nhờ người thân chở cháu Thạch đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn điều trị. Sau khi chụp X - Quang và làm các thủ tục gây tê, cháu Thạch được bó bột điều trị. Người trực tiếp điều trị cho cháu Thạch là bác sỹ chuyên khoa Trần Xuân Hạnh, Trưởng Khoa ngoại của bệnh viện. Cháu Thạch gãy chân phải, bác sĩ bó bột chân trái
Sau khi bó bột xong, cháu Thạch được xuất viện, chuyển về gia đình điều trị ngoại trú. Tuy nhiên, khi về đến nhà, cháu Thạch hết thuốc tê nên kêu khóc ầm ĩ. Lúc này, chị Ca mới phát hiện ra sự việc, bác sỹ đã bó bột và điều trị nhầm chân cho con trai mình. Chân phải của cháu bị gãy nhưng bột lại bó ở chân trái. Lúc này, chị Ca chở con ra bệnh viện gặp lại bác sỹ. BS Hạnh đã thừa nhận lỗi “cẩu thả” và mong gia đình thông cảm. BS này lý giải, vì do vội vàng chuẩn bị cho một ca mổ sinh nên dẫn đến sơ suất.

3. Vỡ xương tay phải, bó bột tay trái

Anh Trần Ngọc Thạch (25 tuổi) ở phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi cho biết, ngày 26-9, anh bị tai nạn, chụp phim bị vỡ xương thuyền tay phải và nhập viện điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

Thay vì bó bột tay phải, nhưng kỹ thuật viên bệnh viện lại bó bột tay trái. Sau đó bác sĩ khoa kiểm tra lại thấy anh Thạch bị bó nhầm nên đã chỉ định bó lại tay phải, nhưng nhân viên khoa này không chịu tháo bột tay trái bị bó nhầm cho anh Thạch mà cứ để luôn vậy. Thật khó hiểu! Anh Trần Ngọc Thạch bị bó bột nhầm tay
Chỉ cần đọc ba “chuyện vặt” đó trong các BV ở VN, chắc chắn bạn đọc đã có thể hình dung ra được những nguy hiểm chết người rình rập đủ mọi loại bệnh nhân bởi sự “sai sót nhỏ” của các vị “lương y như từ mẫu” là thế nào. Nhưng những chuyện như vậy còn là “hạng nhẹ.” Có nhiều chuyện nặng nề hơn, cả một tập đoàn “lãnh đạo” ở một số BV VN bất chấp tính mạng của bệnh nhân, vơ vét cho đầy túi tham. Gần đây đã có nhiều vụ được chính các nhân viên làm việc trong BV tố cáo, lúc đó “cơ quan chức năng” mới biết vào cuộc điều tra. Sau vụ tai tiếng rùm trời về vụ nhân bản giấy xét nghiệm tại BV Hoài Đức Hà Nội, lại đến vụ tráo đổi thủy tinh thể tại BV mắt Hà Nội cũng khiến dư luận của người dân VN vô cùng phẫn nộ.

Vụ đánh tráo thủy tinh thể

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thủy (làm việc tại BV Mắt Hà Nội), đã tố cáo BV này với 7 điểm khuất tất hay có thể gọi thẳng là gian lận. Ở đây, tôi chỉ tóm tắt một nội dung chính là việc BV này đã tráo đổi thủy tinh thể cho bệnh nhân đến mổ mắt kiếm lời bất chính nhiều tỉ đồng.

Từ năm 2011, BV Mắt HN đã mổ cho khoảng 3.000 ca (giá mỗi ca mổ khoảng 6.5 triệu đồng, chừng $308 Mỹ kim). Với số tiền này, lẽ ra người bệnh phải được dùng toàn bộ chất liệu của Mỹ. Nhưng trên thực tế, Giám đốc BV Vũ Thị Thanh đã cho đấu thầu các chất liệu rẻ tiền, từ dịch nhầy, đến thể thủy tinh nhân tạo để tráo đổi lúc phẫu thuật.

Mỗi ống dịch nhầy của Ấn Độ- 245,000 đồng /hộp (lẽ ra là của Mỹ- 600,000 đồng/ hộp), dùng cho một người bệnh, lại được chia ra, dùng cho 4-5 người bệnh (có khoảng 3,000 ca) bị tráo dịch nhầy. Chưa kể, trước khi mổ, bệnh nhân không được xét nghiệm HIV, viêm gan B, nguy cơ lây nhiễm rất cao. Ước tính trong năm 2011, có khoảng 3,000 ca mổ với số tiền thu được là 6.5 triệu đồng/ca... (VietNamNet, ngày 27/09)

Sáng 6-10-2012, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức gặp gỡ báo chí chính thức thông tin về sự việc đánh tráo thủy tinh thể tại Bệnh viện (BV) Mắt Hà Nội. Buổi họp báo có sự tham gia của ông Phan Đăng Long, phó trưởng Ban Tuyên Giáo Thành Ủy Hà Nội; Ban Giám đốc Sở Y tế Hà Nội; đại diện BV Mắt Hà Nội và BV Mắt Trung ương. Bà Nguyễn Thu Hương - Phó Giám đốc BV Mắt Hà Nội: BV đã “thanh minh thanh nga” rằng không có sự đánh tráo thủy tinh thể trong khi phẫu thuật cho bệnh nhân. Đây là sự hiểu lầm và đây là lỗi về hành chính của phòng tài chính.... Ông Nguyễn Văn Yên - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng đồng ý với lời thanh minh này. Tuy nhiên có vài câu hỏi của giới báo chí, bà Phó Giám đốc đã từ chối trả lời.

Một sự việc lạ lùng hơn, không cho người tố cáo đối chất. BS Nguyễn Thị Thu Thủy người tố cáo BV mắt Hà Nội không được đối chất trong cuộc họp báo. Vì lý do gì?
Cũng trong buổi họp báo sáng 6-10, người tố cáo là BS Nguyễn Thị Thu Thủy đã liên lạc với Sở Y tế mong muốn được đối chất để nói lên sự thực, nhưng Sở Y tế từ chối. Nói với phóng viên, chị Thủy cho biết đã đợi nhiều giờ liền để được vào cuộc họp nhưng bảo vệ không cho vào, mặc dù có một số phóng viên bảo lãnh.

Nói với giới báo chí, bác sĩ Thủy tiếp tục khẳng định có sự gian lận, tráo đổi thủy tinh thể của BV Mắt Hà Nội đối với người bệnh chứ không phải là sự chỉ định phù hợp cho bệnh nhân như giải thích của lãnh đạo BV. BS Thủy rất phẫn nộ, “Đây là một sai phạm nghiêm trọng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và quyền lợi của người bệnh.” Không dám cho người tố cáo đối chất trước công luận, phải chăng BV đã run sợ, đã gián tiếp công nhận những sự thật như đơn tố cáo? Chưa biết vụ này có “qua sông đắm đò” không.

Nhưng bỏ qua những tai tiếng của mấy BV ở Hà Nội. Trong thời gian này, người dân TP Sài Gòn đang bàn tán rùm beng về những sai phạm tầy đình của hai BV lớn nhất TP và của cả miền Nam VN như tôi đã đề cập ở phần đầu bài.

Sai phạm động trời tại hai bệnh viện lớn tại Sài Gòn

Chiều ngày 7/10, lãnh đạo sở Y tế TP. Sài Gòn đã công bố kết luận chính thức thanh tra bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và bệnh viện Bình Dân.

Theo tường thuật của phóng viên Quốc Ngọc (báo Dân Việt), việc thanh tra được thực hiện sau khi có đơn tố cáo từ các bác sĩ làm việc tại đây bày tỏ sự bất bình trước tình trạng bệnh nhân bị “móc túi” hàng tỷ đồng mỗi năm, nhưng không một ai dám lên tiếng.

Nhóm lợi ích tại Bệnh Viện Bình Dân

Thanh tra Sở Y Tế TP Sài Gòn phát hiện hành loạt sai phạm trong việc liên doanh, liên kết với tư nhân bên ngoài nhằm đặt máy móc, thiết bị tại bệnh viện để thu lợi vào túi cá nhân hàng tỷ đồng.

Theo đó, mỗi bác sĩ khi chỉ định một bệnh nhân đi siêu âm, chụp X-quang... từ các máy liên doanh, liên kết này sẽ được hưởng 50,000 đồng, bác sĩ đọc kết quả hưởng 40,000 đồng. Bệnh viện Bình dân nơi phát hiện hàng loạt sai phạm
Tất nhiên, một số thành viên ban giám đốc bệnh viện còn được hưởng số tiền chênh lệch lớn từ sự liên kết đặt máy này. Cụ thể “nhóm lợi ích” (hay nói cho rõ hơn đó là nhóm tham nhũng) gồm bác sĩ Nguyễn Chí Hùng - Giám đốc mới về hưu của Bệnh viện Bình Dân - được hơn 1,16 tỷ đồng, BS Nguyễn Văn Vĩnh - Phó Giám đốc bệnh viện - được hơn 723 triệu đồng, BS Vũ Lê Chuyên - Phó Giám đốc bệnh viện - được hơn 415 triệu đồng, bà Trần Thị Xuyến - Trưởng phòng Tài chính - được hơn 531 triệu đồng và BS Hoàng Vĩnh Chúc - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - được hơn 254 triệu đồng.

Bệnh viện vi phạm mua sắm trang thiết bị y tế không qua đấu thầu, gây lãng phí 53.7 tỷ đồng. Mua 2 máy tiệt khuẩn nhiệt độ thấp và 2 máy cắt đốt nội soi u xơ tiền liệt tuyến nhưng để “trùm mền” không sử dụng được, gây lãng phí hơn 1.7 tỉ đồng. (1 tỉ đồng VN tương đương $47,500 Mỹ kim).

Ngoài các sai phạm trên, Bệnh Viện Bình Dân còn thực hiện không đúng quy trình tuyển dụng lao động theo Bộ Luật Lao động; cho thuê chỗ làm bãi giữ xe, căng tin, đặt máy ATM, nhà vệ sinh, máy photocopy đều không có căn cứ pháp lý, đấu thầu; vi phạm về công tác đấu thầu, cung ứng thuốc; vi phạm công tác thực hiện quy chế chuyên môn trong khám chữa bệnh và công tác phòng, chống tham nhũng.

Thanh tra Sở Y Tế đã đề nghị thu hồi số tiền gần 3.4 tỷ đồng sai phạm nộp ngân sách Nhà nước, yêu cầu bệnh viện chấn chỉnh hoạt động, xem xét tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm các cá nhân đã có sai phạm trong kết luận thanh tra.
Ăn phim X-quang, ép bệnh nhân mổ dịch vụ

Tại Bệnh Viện Chấn Thương Chỉnh Hình, qua kiểm tra 32,033 phim chụp X-quang trong các tháng 10-2010, tháng 10-2011 và tháng 6-2012, Thanh tra Sở Y tế TP Sài Gòn phát hiện có đến 6.688 phim sai, phim cắt xén để hưởng phần chênh lệch vật tư tiêu hao. Bệnh nhân ngồi chờ đợi tại BV Chấn thương chỉnh hình
Cụ thể, khi có bệnh nhân được chỉ định chụp X-quang loại phim A (kích thước 35 x 43 cm) thì kỹ thuật viên sẽ phù phép cắt đôi phim khi chụp, cho ra hình ảnh X-quang với tấm phim chỉ còn kích thước 35 x 21,5 cm.

Ngoài “chiêu” cắt xén, kỹ thuật viên còn dùng thêm thủ thuật tráo đổi phim, bằng cách sử dụng phim B (kích thước 26 x 36 cm) có đơn giá 23,000 đồng/tấm thay cho loại phim A có đơn giá 42,000 đồng/tấm. Qua kiểm tra 1.126 phim chụp cho bệnh nhân ngoại trú còn lưu trữ trong tháng 10,2011, thanh tra phát hiện có 444 trường hợp đổi phim A thành B, chiếm tỉ lệ hơn 39,4%.

Bằng các thủ đoạn cắt xén, tráo đổi và ghép phim X-quang như trên, nhiều năm nay, một số cá nhân tại Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình đã “móc túi” nhiều tỷ đồng từ hàng chục ngàn bệnh nhân.

Theo Thanh tra Sở Y tế, ước tính số tiền sai lệch trên tổng số phim sử dụng hàng năm của bệnh viện là hơn 3.3 tỷ đồng. Riêng trong 5 tháng cuối năm 2011, việc cắt, ghép phim tạo ra số lượng “phim thừa” là 12,630 phim, tương đương gần 320 triệu đồng. 6.688 tờ phim "mang tội gian lận" bị thanh tra Sở tạm giữ
Do còn có những sai phạm chưa có cơ sở làm rõ, Thanh tra Sở Y tế đã đề nghị chuyển hồ sơ Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình cho Thanh tra TP Sài Gòn tiếp tục thanh tra toàn diện bệnh viện này.

Một loạt sai phạm ở Bệnh Viện Nguyễn Tri Phương, Sài Gòn

Bên cạnh 2 “ông lớn,” một BV nhỏ hơn là BV Nguyễn Tri Phương, Thanh tra Sở Y tế cũng xác định tình trạng gian lận phim xảy ra tại bệnh viện này. Có 2 bác sĩ gây ra “vụ việc tiêu cực” này đã phải bồi hoàn hơn 600 triệu đồng và đã nộp đơn xin nghỉ việc. (Rất tiếc tên tuổi của 2 vị bác sĩ “khả kính” này chưa được tiết lộ).
Nguồn tin mới nhất còn cho biết: Chỉ định mổ dịch vụ những bệnh nhân cấp cứu, các bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, còn bị cho là đã "rút ruột" hàng chục ngàn tấm phim để hưởng lợi.

Ngoài việc “ăn” 18,000 tấm phim, đến tháng 7/2012, khoa chẩn đoán hình ảnh còn bị Ban giám đốc bệnh viện phát hiện đã “rút ruột” 135 lọ thuốc cản quang.

Thanh tra TP Sài Gòn còn phát hiện bệnh viện này có tình trạng “nhập nhằng” giữa điều trị dịch vụ và điều trị công. Bệnh viện này đã thực hiện hoạt động dịch vụ "cả trong và ngoài giờ hành chính,” bác sĩ vừa hưởng lương nhà nước vừa hưởng tiền công từ điều trị dịch vụ. Trong đó, tỷ lệ điều trị dịch vụ năm 2011 chiếm hơn 53%, năm 2012 khoảng 47% tổng số ca phẫu thuật thủ thuật toàn bệnh viện (cả trong và ngoài giờ hành chính).

Qua các vụ việc xảy ra tại các bệnh viện trên, Thanh tra Sở Y tế cho biết sẽ có kế hoạch tiếp tục thanh tra toàn diện các bệnh viện tại TP.Sài Gòn trong thời gian tới nhằm chấn chỉnh hoạt động tại các đơn vị này.

Hãy chờ những cuộc thanh tra tiếp theo

Hiện Thanh tra Chính phủ đang hoàn thiện kết luận 20 cuộc thanh tra nữa. Trong đó có các tập đoàn, các ngân hàng như: Thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong quản lý sử dụng vốn, tài sản tại Tập Đoàn Điện Lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Cao Su Việt Nam (VRG); thanh tra tại Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn (Agribank) và nhiều cuộc thanh tra khác đang được thực hiện.

Hãy chờ đợi những cuộc thanh tra này đưa dẫn tới đâu và những “quan lớn” nào sẽ bị vạch mặt chỉ tên cho nhân dân cả nước được biết. Người dân rất muốn biết những vấn đề cụ thể như ông Dương Chí Dũng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinalines, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải, Bộ Giao Thông Vận tải đã nâng khống số tiền mua ụ nổi để tham ô 1,6 triệu USD. Ngoài ra, ông Dương Chí Dũng bỏ túi 10 tỷ đồng trong thương vụ “béo bở” hơn. Đó là vụ mua u nổi cũ, 43 năm tuổi có giá thực tế hơn 2 triệu USD nhưng ông Dương Chí Dũng vẫn đồng ý mua với giá gấp gần 10 lần, bỏ túi hơn 10 tỷ đồng do bên môi giới “lại quả.” Việc làm của ông Dũng gây thiệt hại cho nhà nước hơn 300 tỷ đồng.
Lần theo số tiền này, cơ quan điều tra phát hiện Dương Chí Dũng đã sử dụng số tiền tham ô để mua nhà cho “bồ nhí,” người đã có con riêng với Dương Chí Dũng, 2 căn nhà, một căn tại tầng 29 tòa tháp B, tòa nhà Skycity, Láng Hạ, Hà Nội; một căn tại tòa nhà Pacific, Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Nếu tính theo giá bán căn nhà cao cấp này trên thị trường, giá trị tài sản lên đến khoảng gần 17,4 tỷ đồng. Rất có thể hai căn nhà này sẽ bị phong tỏa kê biên. (Tôi sẽ tường thuật chi tiết vụ tham nhũng “vĩ đại” và chạy trốn rất bài bản này trong một bài khác).

Đó là điều cụ thể mà người dân muốn biết và có quyền được biết. Người dân lúc này không còn muốn nghe “một bộ phận cán bộ tham nhũng” hoặc một “một số nơi, một số địa phương yếu kém,” nói theo kiểu “huề cả làng.”

Văn Quang

Nguồn: Thế giới người Việt

 

***************************  

 

Choáng!!! Ôsin nhà em thử việc !!! Choáng

Yeusexviet.org 

Yeusexviet.org 

Yeusexviet.org 

Yeusexviet.org 

 

 

 

 

Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org
 
 
Yeusexviet.org
 
 
Yeusexviet.org
 
Yeusexviet.org

 

***********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm