Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 08 - 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

"Hành khách la hét khi ôtô cứ vun vút, lảo đảo trên con đường quanh co một bên là vực, bên là núi, tài xế Long bảo mọi người bình tĩnh để ông cho xe va vào vách núi", nạn nhân trong vụ tai nạn

*********************

Xử tù trộm chó


Bị cáo Nguyễn Hậu Em bị xét xử về hành vi trộm chó tại phiên tòa lưu động sáng 7-8 - Ảnh: Đ.Hà

Sáng 7-8, TAND TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hậu Em (22 tuổi) 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Bị cáo Em đã bắt trộm sáu con chó.

Vụ án được tòa án đưa ra xét xử lưu động tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Long Phước, TP Bà Rịa. Hàng trăm người dân địa phương đã đến dự khán phiên tòa.

Mật phục, giăng dây bắt đối tượng trộm chó

Bắt được đối tượng trộm chó, người dân nên đưa đến công an

Luật sư Trương Xuân Tám (ủy viên Hội đồng luật sư toàn quốc, phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho rằng việc tòa án đưa ra xét xử lưu động vụ án trộm chó và tiến hành thủ tục tố tụng rút gọn là rất đáng hoan nghênh, giải tỏa bức xúc của người dân và có tác dụng răn đe.

Luật sư Tám phân tích đa số các vụ trộm chó khi bắt được quả tang chỉ có một, hai con thì số tiền chưa đủ 2 triệu đồng để có thể truy cứu trách nhiệm hình sự.

Do đó, khi bắt được đối tượng trộm chó, người dân cần đưa đến công an, chính quyền để lập biên bản xử phạt hành chính, không nên manh động đánh đập đối tượng hay hủy hoại tài sản mà thành phạm tội.

Ông Phạm Minh Trí, phó trưởng Công an xã Long Phước, cho biết thời gian gần đây, trên địa bàn xã Long Phước và các xã lân cận, việc chó nuôi bị mất trộm xảy ra liên tục đã gây bức xúc cho người dân. Do đó, Công an xã Long Phước đã lên kế hoạch mật phục, bắt các đối tượng trộm chó.

Sáng sớm 18-7, Công an xã Long Phước tổ chức chốt chặn trên tỉnh lộ 52 đi ngang qua địa bàn xã. Một tổ công an đuổi theo hai xe máy chở bốn đối tượng trộm chó đang đi từ hướng xã Long Tân (huyện Đất Đỏ) sang, một tốp khác chốt ở cuối đường và dùng dây kéo ngang đường để chặn.

Khi thấy đường bị chặn, Nguyễn Hậu Em và Nguyễn Văn Thắng (Thắng “sói”, 38 tuổi, ngụ tại xã Tân Hòa, huyện Tân Thành) quay đầu thì bị tốp công an đuổi kịp và bắt được. Chiếc xe máy chở hai đối tượng còn lại đã rẽ ngang đường khác trốn thoát.

Công an đã bắt được Hậu Em cùng bao tải chứa sáu con chó, trong đó có hai con đã chết. Còn Thắng “sói” đã nhanh chân chạy bộ tẩu thoát.

Theo lời khai của Hậu Em, sáu con chó này bị Thắng “sói” ngồi sau dùng súng kích điện tự chế bắn ngất xỉu tại xã Long Tân và xã Long Phước.

Tại tòa, Hậu Em khai nhận từ ngày 16 và 17-7 đã cùng các đồng phạm đi trộm chó dọc quốc lộ 51 từ Long Thành (Đồng Nai) về TP Bà Rịa, rồi vòng qua huyện Đất Đỏ, ngược về xã Long Phước để ra quốc lộ 51.

Trong đêm 16 và 17-7, Hậu Em và đồng bọn đã bắt được hàng chục con chó. Hậu Em được chia 500.000 đồng và 800.000 đồng tiền bán chó. Cũng theo Hậu Em, chó bắt được đem bán cho một quán ở giáp ranh Bà Rịa - Vũng Tàu - Đồng Nai với giá 40.000 đồng/kg.

Theo công an và người dân xã Long Phước, các đối tượng trộm chó rất manh động và sẵn sàng đáp trả khi bị truy đuổi. Một người dân ở Long Phước cho biết chính anh đã nhiều lần đuổi theo các đối tượng trộm chó nhưng bị các đối tượng này chạy xe, chà dép xuống đường để gây bụi mù mịt cản trở, hoặc bị dọa đánh.

“Đánh tan dư luận không xử được tội trộm chó”!

Bà Lý Thị Lệ Thủy, chánh án TAND TP Bà Rịa, cho biết đây là vụ trộm chó đầu tiên được xét xử tại địa phương. Để đáp ứng được mong mỏi của người dân, dư luận, tòa đã xét xử lưu động và các cơ quan tiến hành tố tụng đã xử lý vụ án theo thủ tục rút gọn được quy định tại điều 318, 319 Bộ luật tố tụng hình sự.

Còn thẩm phán Phạm Xuân Hưng - chủ tọa phiên tòa - cho hay vụ án được đưa ra xét xử nhanh không chỉ có tác dụng răn đe mà còn giải tỏa được bức xúc bấy lâu của người dân địa phương.

Bốn con chó còn sống đã được công an trao trả lại cho các chủ chó. Theo giám định của hội đồng định giá, bốn con chó còn sống nặng 50kg và có trị giá 2.750.000 đồng. Hội đồng xét xử khẳng định tuy tài sản chiếm đoạt không lớn nhưng đã gây nên sự phẫn nộ, bức xúc trong nhân dân, làm mất trật tự an ninh tại địa phương.

Ngoài ra, tính chất nguy hiểm của Hậu Em và đồng phạm còn thể hiện ở chỗ sẵn sàng dùng ná thun, ớt bột, súng tự chế để tấn công người truy đổi.

Các bị hại đều rất bức xúc trước việc họ bị mất chó bấy lâu mà không bắt được thủ phạm. Cả bốn bị hại của Hậu Em đều là những người từng bị mất trộm chó trước đó, thậm chí có người mất đến năm, sáu con.

Ông Hà Kim Cương (ngụ tại ấp Nam, xã Long Phước) - một bị hại trong vụ án - bức xúc nói: “Con chó may mắn sống sót tôi đã nuôi sáu, bảy năm nay. Tôi rất bực vì vợ chồng già xem con chó là vật cưng”.

Tuy nhiên, khi biết bắt được đối tượng trộm chó và nhất là khi tòa nhanh chóng đưa vụ án ra xét xử với mức án 1 năm tù, ông Cương cũng hài lòng.

Còn anh Đào Văn Bình (nhà đối diện ông Cương) - cũng là bị hại trong vụ án trên - nói: “Người dân nuôi chó để giữ nhà. Nhưng bây giờ ngược lại, chính chủ nhà lại phải trông coi chó không thì bị kẻ trộm chó bắt mất”.

“Xử được đối tượng trộm chó là đã đánh tan được ý nghĩ bấy lâu của người dân rằng trộm chó là không có tội, rằng tội phạm trộm chó người dân được quyền tự xử. Đồng thời cũng gây dựng niềm tin của người dân vào luật pháp. Nếu để người dân tự xử các đối tượng trộm chó, hậu quả sẽ rất lớn” - bà Lý Thị Lệ Thủy nói.

ĐÔNG HÀ



*****************

Ảnh sao Hollywood được dùng để trang trí toilet

Các cô gái là fan của chàng tài tử "The Notebook" - Ryan Gosling - đang phát điên vì chiếc WC đặc biệt ở San Diego.

Bang Bang - một nhà hàng sushi kiêm câu lạc bộ khiêu vũ ở San Diego - vừa có chiến dịch marketing vô cùng thông minh là dùng hàng loạt poster khổ lớn của chàng tài tử điển trai Ryan Gosling để trang trí cho phòng WC nữ.

Ngay lập tức, Bang Bang đã thu hút hàng ngàn lượt khách mới ngay cả khi người đó không hề thích sushi.

Ảnh sao Hollywood được dùng để trang trí toilet
Ảnh sao Hollywood được dùng để trang trí toilet
Các cô nàng thoải mái "tự sướng" cùng thần tượng ở chốn riêng tư.

Không phải là anh chàng cơ bắp trong những bộ phim siêu anh hùng, Ryan Gosling hấp dẫn vai diễn trong một loạt bộ phim làm tan chảy trái tim của các cô gái như The Notebook, Blue Valentine, Crazy. Stupid. Love...

Hiện tại, chàng tài tử Hollywood đang hạnh phúc cùng cô bạn gái hơn 6 tuổi - nữ diễn viên nóng bỏng Eva Mendes - và chuẩn bị lên chức cha.

Ảnh sao Hollywood được dùng để trang trí toilet
Chàng tài tử điển trai Ryan Gosling.


*********************

Tìm thấy cô bé mất tích 10 năm sau thảm họa sóng thần 2004

Một bé gái Indonesia bị cuốn trôi trong trận sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004 vừa đoàn tụ với cha mẹ sau 10 năm, khi cả nhà đã nghĩ bé đã chết.

Raudhatul Jannah đoàn tụ với gia đình sau 10 năm thất lạc. Ảnh: DPA
Raudhatul Jannah đoàn tụ với gia đình sau 10 năm thất lạc. Ảnh: DPA                              

Cô bé Raudhatul Jannah sống ở Tây Aceh chỉ mới lên 4 tuổi khi trận sóng thần ập đến. Khi đó, cô bé và anh trai 7 tuổi, đã bị cuốn trôi vào ngày 26/12/2004. Trận sóng thần ập đến do ảnh hưởng từ một trận động đất ở đảo Sumatra và đã cướp sinh mạng của ít nhất 230.000 người và khiến nhiều người mất tích.
Một tháng sau khi thảm họa xảy ra, cha mẹ của cô bé đã ngừng việc tìm kiếm hai đứa con và cho rằng cả hai đã chết. Tuy nhiên, tháng 6 vừa qua, chú của Raudhatul đã nhìn thấy cô bé và tới báo cho mẹ cô là Jamaliah. Họ phát hiện ra cô bé đang sống cùng một phụ nữ cao tuổi ở quận Barat Daya, gần Aceh. "Đây là phép màu của Chúa. Tôi và chồng rất hạnh phúc vì đã tìm thấy con gái", Jamaliah chia sẻ. Vợ chồng cô và con gái đã đoàn tụ, và dự định sẽ làm xét nghiệm ADN. Jamaliah khẳng định cô bé chính là con của cô ngay từ khi gặp mặt. Trong thảm họa, Raudhatul và anh trai được nhìn thấy lần cuối là khi cả hai đang bám vào một mảnh ván. Cô bé nói với cha mẹ rằng em bị mắc kẹt lại ở đảo Banyak và tin rằng người anh trai vẫn còn sống. "Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm con trai ở đảo Banyak, vì chúng tôi tin nó còn sống," Jamaliah cho biết.



********************

CÀ PHÊ VỚI ẨN

Té ra ông này yêu Tây Nguyên và văn hóa Tây nguyên đến kinh ngạc. Hiện quán cà phê nhà ông là một bảo tàng về Tây nguyên đã đành, bản thân ông cũng là một nhân chứng văn hóa. Tự học tiếng Bahnar để có thể nói chuyện với người Bahnar như người Bahnar, ông còn tự học tiếng Anh để làm… guide. Thế là cứ lầm lũi một mình suốt ngày trong làng dân tộc, có khi ông dùng xe máy chở mỗi một ông tây ba lô luồn rừng vào làng ở cả tuần. Có vẻ như việc kinh doanh chỉ là phụ, bởi ông hoàn toàn không biết đã bỏ ra bao nhiêu tiền để đầu tư, chỉ cười hơ hơ nói nhiều lắm không biết, hỏi vợ ấy, nhưng ông lại biết rất rõ làng nào có lễ ăn trâu, có samok, có pơ thi, có cúng bến nước, có đám cưới đám ma để mò vào, khi một mình, khi cõng thêm vài anh tây ba lô, cũng ăn cũng uống cũng bốc bải, cũng ngủ nghê cũng chơi y như dân làng…
------------


Đến Kon Tum có một quán cà phê không thể không đến, ấy là cà phê Ê Va, và có một con người không thể không gặp, đấy là họa sĩ Nguyễn Ngọc Ẩn, chủ quán cà phê này. 

Tây Nguyên là thủ phủ cà phê, ai cũng biết thế. Và các quán cà phê thì ngàn ngạt ngoài đường trong hẻm, ai cũng thấy thế. Số người ghiền cà phê sành cà phê cũng thuộc loại kỷ lục. Thế nên có quán cà phê nào đó nổi lên, có trong trí nhớ của dân ghiền sở tại và trong sổ tay của khách du lịch thì phải thuộc hàng độc đáo. Có nhiều cách độc đáo. Từ chất lượng phin cà phê. Cà phê ngon kiểu Việt là phải pha bằng phin, giọt sánh, thơm và đủ vị đắng chát mặn và… cay… Nên gọi là cà phê Tây Nguyên nhưng gu mỗi quán mỗi khác, và đấy là bí quyết rang và trộn của từng quán, để giữ khách. Đến cách trang trí quán. Thôi thì muôn hình vạn trạng, từ lập thể, cấu trúc, siêu hình đến tre nứa chuối cọ, từ tơi, thừng, đay, chão  tới sỏi, cuội, cát, đá… đủ kiểu để hút khách. Rồi đội ngũ tiếp viên phải tinh nhuệ. Khách chỉ vào một lần là đã biết gu khách, lần sau khách chỉ mới quăng mình xuống ghế là đã một bình trà kèm ly đưa tới (khác cà phê ngoài Bắc chỉ cà phê, cà phê trong Nam được khuyến mãi trà, uống thoải mái, trà pha trong ấm hẳn hoi chứ không phải pha đại trà trong xô) và một nụ cười: Như cũ thưa chú? (bác, anh, chị). Hỏi còn sảng khoái nào hơn khi cái gu của mình được quán nó nâng niu đến như thế, vai trò thượng đế của mình nó ngời ngời lên như thế? Tất nhiên ai cũng hiểu cà phê ngon nó không chỉ ở chất lượng ly cà phê, mà còn phụ thuộc vào gu khách uống, vào không gian, văn hóa, không khí, thói quen... bởi nếu chỉ cần chất lượng, thì rất nhiều người dư khả năng bỏ chục triệu bạc mua nửa cân cà phê chồn hảo hạng về tự pha. Thế mà số người làm thế rất ít, nếu không muốn nói là không có. Cà phê nó không chỉ là cà phê, mà nó còn là văn hóa, là triết lý, là một cái gì đó bí ẩn trong cái khắc khoải nhớ thèm không cắt nghĩa được, cứ mang mang, cứ thắc thỏm, cứ bất an... nếu như mỗi ngày vì lý do gì đó chưa có một cữ ngồi cà phê. Cũng nói luôn, với tư cách là một người nghiện cà phê sáng hơn một phần tư thế kỷ nay, tôi nghi ngờ cái gọi là cà phê chồn mà các quán thi thoảng trưng ra. Tất nhiên là có, nhưng không nhiều đến mức đi đâu cũng có, quán nào cũng giới thiệu trong menu. Theo Wikipedia mà tôi vừa mò vào đọc thì mỗi năm cả thế giới chỉ có chừng hai trăm ki lô gam cà phê chui qua đít chồn trở thành đặc sản cho con người, khiến cho con người có thể vênh mặt khoe với bạn cái thú chơi cầu kỳ quái đản nhưng chưa chắc đã ngon (vì đã mấy ai được uống đâu?). Lại nhớ cụ Nguyễn Tuân sáng chế ra loại rau muống cạn bằng cách cắt sát đất đi rồi lấy cái vỏ ốc nhồi úp lên để khi nó lên thì cứ non nhểu trắng hếu cuộn tròn trong vỏ ốc. Thì cụ nghĩ ra thế, tả ra thế, viết ra thế, chứ những người sành ăn nói ngay rằng nó không ngon, nó không còn là rau muống nữa, nhưng vẫn phục sự tưởng tượng của cụ, thế thôi.

Cạnh tranh nhau quyết liệt, có những con phố ngắn mà san sát quán cà phê, và thường là khách nào đã uống quán nào là đóng đinh ở đấy, ít khi di chuyển, trừ cánh trẻ đi đông chiều nhau mà chuyển nay chỗ này mai chỗ khác. Rất khó để mà độc tôn, chính xác mỗi thành phố thường chỉ có một vài quán. Hàng ngàn quán cà phê, nhưng chỉ chừng nửa số ấy là có văn hóa cà phê, triết lý cà phê, họ nâng việc pha chế, phục vụ, bán cà phê... thành nghệ thuật, một thứ nghệ thuật vô lượng vô hình mà chỉ ai thật sành, thật tinh tế mới cảm nhận được. Họ pha cà phê như một sự ngưỡng thánh, như tự mình dâng hiến, đắm say và sáng tạo, bí ẩn và thiêng liêng.

Ở Kon Tum có quán cà phê Ê Va của ông họa sĩ Nguyễn Ngọc Ẩn.

Té ra ông này yêu Tây Nguyên và văn hóa Tây nguyên đến kinh ngạc. Hiện quán cà phê nhà ông là một bảo tàng về Tây nguyên đã đành, bản thân ông cũng là một nhân chứng văn hóa. Tự học tiếng Bahnar để có thể nói chuyện với người Bahnar như người Bahnar, ông còn tự học tiếng Anh để làm… guide. Thế là cứ lầm lũi một mình suốt ngày trong làng dân tộc, có khi ông dùng xe máy chở mỗi một ông tây ba lô luồn rừng vào làng ở cả tuần. Có vẻ như việc kinh doanh chỉ là phụ, bởi ông hoàn toàn không biết đã bỏ ra bao nhiêu tiền để đầu tư, chỉ cười hơ hơ nói nhiều lắm không biết, hỏi vợ ấy, nhưng ông lại biết rất rõ làng nào có lễ ăn trâu, có samok, có pơ thi, có cúng bến nước, có đám cưới đám ma để mò vào, khi một mình, khi cõng thêm vài anh tây ba lô, cũng ăn cũng uống cũng bốc bải, cũng ngủ nghê cũng chơi y như dân làng…

Vốn dĩ là một nhân viên nhà nước, một “cán bộ vẽ pa nô áp phích” sau khi tốt nghiệp đại học Mỹ thuật, anh này bỏ việc nhà nước về, đổ tất cả của cải, vốn liếng của... vợ và gia đình vợ vào quán cà phê Ê Va này. Nó nổi tiếng không phải chỉ do cà phê ngon mà bởi kiến trúc khá quái dị và những gì mà ông chủ bày biện trong ấy. Đấy là hệ thống tượng gỗ và các sản phẩm mỹ nghệ Tây Nguyên mà anh này bỏ công sức vốn liếng sưu tập được trong suốt bao nhiêu năm qua và tượng, các tác phẩm mỹ thuật của chính ông chủ giăng hàng trong quán. Ông này cũng có tài nuôi chim và các loại súc vật như chó, mèo, trăn, rắn, chồn, cáo... Hàng chục loại chim biết nói suốt ngày liến thoắng giọng nữ mát rượi: Ẩn ơi, có khách. Em chào khách ạ... Mỗi khi ông chủ đi đâu về, chó mèo trăn rắn chồn cáo và chim ào ạt ra đón như nghênh tiếp nguyên thủ. Điều lạ là ở nhà này, mèo và chim thân nhau như bạn bè, chứ không phải thông lệ là mèo rình chim sơ hở là... vồ ngay. Nhìn những con chim bạc triệu nhởn nhơ trước mắt mèo mà cứ... thon thót vì kinh ngạc. (Mở ngoặc đơn phát, đoạn chim cò chó mèo trăn rắn... này giờ ông bỏ rồi, ngày xưa thì có).

Không giống như các loại đồ uống khác, chức năng chính của cà phê không phải là giải khát, mặc dù người dân Mỹ uống nó như thức uống giải khát. Nhiều người uống nó với mục đích tạo cảm giác hưng phấn. Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 8 năm 2005 của nhà hoá học Mỹ Joe Vinson thuộc Đại học Scranton thì cà phê là một nguồn quan trọng cung cấp các chất chống ôxi hóa (antioxidant) cho cơ thể, vai trò mà trước đây người ta chỉ thấy ở hoa quả và rau xanh. Những chất này cũng gián tiếp làm giảm nguy cơ bị ung thư ở người.

Trở lại chuyện ông họa sĩ kiêm chủ quán cà phê Ê Va, đến Kon Tum muốn gặp ông  này là phải hẹn trước, không thì ông đang lang thang trong làng. Có cảm giác, nhà ông là quán trọ, còn những ngôi làng đồng bào Tây Nguyên mờ xa phía núi xanh kia mới chính là cái đích của ông. Nể ông này một, nể vợ ông ta mười, bởi đã chịu được một ông chồng như thế, lại còn dám đổ vốn ra cho ông thỏa chí tang bồng, chứ khi tốt nghiệp đại học Mỹ thuật ông chỉ có 2 bàn tay trắng với cái ý tưởng ngông cuồng ấy. Ý tưởng ấy giờ vẫn cháy, và có vẻ như, qua cách nói chuyện với ông, nó vẫn sẽ ngùn ngụt mãi…

Một số ảnh quán cà phê và ông Ẩn, một số ký họa chân dung của Ẩn. Một số ảnh là Ẩn gửi, một số ảnh phải nhờ họa sĩ Phùng Sơn chụp.









                                                         
***************

Cận cảnh nhà thờ họ của sư trụ trì Thích Đàm Lan


Trong chuyến công tác về Hải Dương, phóng viên đã được tận mục sở thị nhà thờ họ của sư trụ trì Thích Đàm Lan tại xã Thanh Lang, huyện Thanh Hà.

Có mặt tại quê nhà sư trụ trì Thích Đàm Lan ngay sau tin sư thầy được công an TP Hà Nội triệu tập điều tra về hành vi mua bán trẻ em của hai bảo mẫu chùa Bồ Đề, chúng tôi được người dân trong vùng chỉ ngôi nhà thờ lớn của gia đình vị sư thầy này.

Khi hỏi thăm về nhà sư thầy Thích Đàm Lan, chúng tôi được những người dân chỉ đường đến "ngôi nhà to, khang trang và có tường bao kín cổng cao tường".

Những người dân địa phương cho hay: "Tìm nhà của sư thầy dễ lắm, chỉ thầy mới có ngôi nhà đẹp đến thế thôi".

Một số hình ảnh mà phóng viên ghi lại:

Toàn cảnh ngôi nhà thờ của ni sư Thích Đàm Lan
Toàn cảnh ngôi nhà thờ của dòng tộc ni sư Thích Đàm Lan
Ngôi nhà 5 gian dùng để thờ cúng tổ tiên
Ngôi nhà 5 gian dùng để thờ cúng tổ tiên
Ngôi nhà thờ chính của trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan nổi bật với kiến trúc cổfg
Ngôi nhà thờ chính nổi bật với kiến trúc cổ

Ngôi nhà thờ này được xây dựng theo kiến trúc cổ 5 gian với mái cong uốn lượn, hàng cột đá được trạm khắc công phu, toàn bộ cánh cửa bằng gỗ được đục đẽo tỉ mỉ và tinh xảo.

Ngôi đền thờ của dòng tộc vị ni sư này được xây 5 bậc thềm bằng đá có điêu khắc họa tiết công phu. Nhà thờ có tường bao chạy bao quanh khuôn viên rộng lớn, nổi bật giữa khung cảnh làng quê.

Hiên nhà được lát đá, cột đá trạm trổ công phu
Hiên nhà được lát đá, cột đá trạm trổ công phu
Hiên nhà được lát đá, cột đá trạm trổ công phuf
5 bậc thềm đá làm tinh xảo
Tất cả các cửa dẫn vào trong nhà đều làm bằng gỗ
Tất cả các cửa dẫn vào trong nhà đều làm bằng gỗ
Mái ngói mũi hài thường dùng trong kiến trúc đền thờ
Mái ngói mũi hài thường dùng trong kiến trúc đền thờ
Người dân trong vùng cho hay: "Ngôi nhà thờ này được xây từ rất lâu rồi và bây giờ vẫn đang được xây dựng".
Nhà thờ chính đã xây dựng đến những khâu cuối cùng
Nhà thờ chính đã xây dựng đến những khâu cuối cùng
Bên cạnh nhà thờ chính là nhà ngang dùng để phục vụ sinh hoạt
Bên cạnh nhà thờ chính là nhà ngang dùng để phục vụ sinh hoạt
Cử nhà ngang cũng được làm bằng gỗ
Cửa nhà ngang cũng được làm bằng gỗ

Ông Phạm Văn Cảnh, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Thanh Lang cho biết: “Ngôi nhà thờ được xây dựng trên mảnh đất do cha mẹ sư Thích Đàm Lan để lại. Sau khi quy y cửa Phật một thời gian dài, đến năm 2013, sư Thích Đàm Lan quay về cùng với gia đình xây dựng ngôi đền thờ họ này".

Phía sau nhà chính là công trình hồ nước, thủy đình chưa xây dựng xong
Phía sau nhà chính là công trình hồ nước, thủy đình chưa xây dựng xong
Khuân viên phía sau ngôi nhà thờ với khuôn viên rộng rãi, đẹp mắt dù vẫn đang trong quá trình xây dựng
Khuôn viên phía sau ngôi nhà thờ với khuôn viên rộng rãi, đẹp mắt dù vẫn đang trong quá trình xây dựng
Phía sau nhà ngang là khu phần mộ của gia đình ni sư Thích Đàm Lan
Phía sau nhà ngang là khu phần mộ của gia đình ni sư Thích Đàm Lan
Tương bao dài chạy dọc khu nhà
Tường bao dài chạy dọc khu nhà
Theo một số người dân cho biết, con đường dẫn vào nhà thờ cũng được chính sư Thích Đàm Lan tự bỏ tiền ra xây dựng
Con đường dẫn vào nhà thờ cũng được đổ bê tông sạch sẽ

Mới đây, vụ việc một bảo mẫu tại chùa Bồ Đề và một người phụ nữ vừa bị bắt với tội danh “mua bán trẻ em” đã khiến dư luận phẫn nộ.

Sáng 5/8, công an TP Hà Nội đã triệu tập sư trụ trì Thích Đàm Loan để làm rõ về vụ việc trên.

Theo CA Hà Nội, hiện chưa có cơ sở để khẳng định sư Thích Đàm Lan có liên quan đến việc mua bán trẻ em. Tuy nhiên, CA Hà Nội sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý và công bố thông tin công khai cho dư luận.



******************

Genève dịp Quốc khánh Thụy Sĩ 1-8-2014


Trên đường ra hồ Genève

 Tòa nhà cổ
 Các ghế nghỉ chân

 Hồ bơi trên sông Rhone cho trẻ em, ở đầu hồ Genève

 Đi thuyền qua hồ đoạn cầu Mont Blanc
 Chui qua cầu
 Cảnh hai bên hồ chụp từ thuyền

 Dịp quốc khánh nên hai bên hồ tràn ngập các gian hàng vui chơi giải trí và hàng ăn 

 Cảnh trong thuyền qua sông
 Tháp nước nổi tiếng của Genève. Độ phun cao tối đa 144 mét. Có thể ra đến sát chân tháp để ngắm và chụp ảnh.

 Những chiếc thuyền chở khách du lịch trên hồ.

 Các gian hàng vui chơi, ăn uống được tổ chức trong khoảng 1 tháng vào dịp Quốc khánh.




 Ngồi trên cao thế này ngắm thành phố thì thật tuyệt.
 Thời gian mỗi chuyến bay lên cũng khá lâu, từ từ lên, tới đỉnh quay tròn trong 3 phút rồi mới tụt xuống.





 Các ngôi nhà nhỏ và đẹp thế này có rất nhiều ở Genève và Thụy Sĩ. Đây là ngôi nhà gần nhà mình.


 Đường cao tốc đoạn chạy ngang sân bay Genève
 Đường cao tốc chui qua trung tâm triển lãm Genève Palexpo, nơi tổ chức triển lãm ô tô quốc tế hàng năm rất nổi tiếng.
 Hướng ngược lại, nhìn về phía nhà mình ở Vernier
 Cửa chính sân bay Genève; nom cực kỳ đơn giản nhưng sân bay này hoạt động rất hiệu quả; mỗi năm tiếp đón khoảng 15 triệu khách gì đó.
 Cầu vượt đường cao tốc để sang sân bay Genève
 Xe buýt ở đây có sẵn các móc để khách móc vào valises, hành lý... giữ cho chúng không xê dịch hay bị đổ khi xe chạy. Phải nói là bọn tư bản cái gì cũng tính toán hết.
 Cảnh trên xe buýt, có màn hình báo các điểm dừng xe sắp tới.
 Ghé vào quán ăn trưa và cà phê, chụp ảnh khoe với người nhà
 Đây là hàng ăn tự chọn



*********************

Tuýp phụ nữ, đàn ông có "ế" cũng không lấy làm vợ

Đàn ông, họ sẽ loại ra những kiểu phụ nữ dưới đây khi chọn bạn đời.
Đàn ông, trước khi tìm đúng “bến đỗ” cuộc đời mình, có thể hẹn hò với rất nhiều cô và dễ xao lòng trước phụ nữ có ngoại hình đẹp nhưng khi xác định lấy vợ, họ thường rất “tỉnh” và không hề đơn giản, qua loa. Họ sẽ “loại” ra những kiểu phụ nữ dưới đây khi chọn bạn đời dù có đang "ế".
Tuýp phụ nữ, đàn ông có
Đàn ông chả dại lấy phụ nữ động tí là 
ghen tuông, la hét om sòm.
1. Xinh đẹp nhưng hời hợt
Đàn ông thích ngắm những cô “dáng đẹp, eo thon” nhưng nếu đó là người hời hợt, không bao giờ quan tâm đến suy nghĩ, cảm xúc của anh ta mà chỉ biết đòi hỏi, nổi nóng… thì họ chẳng có ý định duy trì mối quan hệ lâu dài. Khi xây “tổ ấm”, đàn ông không cần “bình hoa” để bày cho đẹp mắt mà cần người cùng chung tay vun đắp, thấu hiểu và sẻ chia.
2. Thích chơi trò “cút bắt”
Không xác định, luôn lập lờ không rõ ràng là “độc dược” cho mối quan hệ của bạn. Nếu muốn tiến tới hôn nhân với chàng, chị em đừng có cư xử kiểu “sớm nắng, chiều mưa”. Trong khi “cưa cẩm” nhau, phụ nữ có quyền kiêu kỳ và “cành cao” một chút để chàng mất công theo đuổi và biết quý trọng thành tựu đạt được – là bạn. Nhưng để mối quan hệ bền vững, sau đó, bạn cần xử sự có trách nhiệm, thấu tình đạt lý và hiểu cảm giác của chàng.
3. Quá ghen tuông
Chút ghen tuông khiến tình yêu thêm mặn nồng và phụ nữ trông đáng yêu và quyến rũ hơn. Nhưng quá ghen sẽ khiến chàng sợ chạy mất dép. Và tất nhiên, chẳng anh chàng nào muốn lấy một cô lúc nào cũng thiếu tin tưởng, luôn ngờ vực mình để suốt ngày mướt mồ hôi chạy theo giải thích.
4. Muốn thay đổi chàng
Khi yêu, thay vì cố gắng thay đổi chàng thì hãy chấp nhận những gì chàng có. Bởi, càng cố “uốn” chàng theo cách bạn muốn, bạn càng dễ thất vọng và chàng cũng cảm thấy ngột ngạt. Đôi khi, để chiều lòng bạn, chàng sẽ thay đổi và “cúi mình” một chút. Nhưng, 99% đàn ông đều không thích phụ nữ kiểu “anh phải thế này”, “anh cần thế kia”… và họ chắc chắn sẽ muốn “quất ngựa truy phong” càng sớm càng tốt.
5. “Anh là tất cả”
Chẳng gã đàn ông nào muốn cưới một phụ nữ ủy mị, coi họ là tất cả và suốt ngày bám họ như “sam”. Bởi, người phụ nữ không tự chủ sẽ khiến đàn ông cảm thấy áp lực và không còn cảm thấy đặc biệt nữa. Một khi tình yêu trở thành gánh nặng tâm lý, đàn ông dễ sinh chán nản. Vì thế, dù bạn yêu chàng nhiều đến thế nào cũng đừng lãng quên đam mê và lý tưởng sống của chính mình.
6. Thích “buôn dưa lê”
Lúc mới yêu, nghe những cô nàng thích “tám” nói chuyện, cánh đàn ông có thể sẽ mê mẩn không dứt ra được, nhưng lâu dần, chàng sẽ bắt đầu tự hỏi liệu cô gái này sẽ “buôn” hay nói xấu gì sau lưng mình, rồi nếu lấy cô ấy về làm vợ liệu chuyện thầm kín có được cô “tua lại” với tất cả bạn bè thân, sơ... Và họ thấy sợ phụ nữ quá “lắm chuyện”, không có gì là bí mật như thế.
7. Thực dụng
Quá coi trọng vật chất, đòi hỏi quá nhiều khiến đàn ông thực sự mệt mỏi và áp lực. Và một ngày, chàng nhận ra, người con gái này chẳng có gì để chàng có thể đánh giá cao hay phải trân trọng cả. Đặc biệt, nghĩ tới viễn cảnh một người vợ chỉ biết đòi hỏi trong tương lai như thế khiến chàng đã "phát ớn".

*******************

Cá sấu ném con mồi như đồ chơi

Cá sấu gặm chặt hà mã con, hất tung lên cao rồi quật mạnh xuống nước nhiều lần trước khi tha con mồi đến một nơi khác.
 

Màn vờn mồi của sát thủ đầm lầy được ghi lại ở Công viên Kruger, Nam Phi.

 

 
 

Cá sấu lớn xuất hiện bất ngờ từ dưới mặt nước tiến lại gần một con hà mã con rồi sau đó chồm lên ngoạm lấy phần đuôi con mồi.

 
 

Bị tách khỏi đàn, hà mã con nhanh chóng bị kìm chặt trong màn tấn công liên hồi của cá sấu. Với chiều dài khoảng 4 m và kích thước cơ thể lớn gấp nhiều lần so với hà mã, cá sấu bắt đầu màn "tung hứng" con mồi trên mặt nước.

 
 

Sau khi ghìm chặt hà mã trong hàm răng sắc nhọn, cá sấu hất tung con mồi lên cao, quăng quật rồi thả mạnh xuống nước.

 
 

"Tôi từng chứng kiến cảnh cá sấu bắt mồi trước đây, nhưng chưa bao giờ nhìn thấy chứng chơi đùa với con mồi như lần này", Roland Ross, người ghi lại màn tấn công này, cho hay.

 
 

Theo Ross, sau khoảng 25 phút, cá sấu mang theo con mồi, lặn xuống nước và biến mất.

 

Linh Anh (Ảnh: Barcroft Media)



*********************

Những điểm đến thú vị ở xứ sở kim chi

Sự hòa quyện giữa nền văn hóa phong phú với thiên nhiên tuyệt đẹp đã khiến Hàn Quốc trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách mỗi mùa thu đến.

Du khách rất thích thú khi được khám phá thủ đô sầm uất, thỏa sức vẫy vùng trong làn nước xanh mát ở Busan hay tận hưởng không gian tươi đẹp ở đảo Jeju.

1. Seoul, thủ đô sầm uất

Kể từ thời tiền sử, đây là một khu vực quan trọng mang tầm chiến lược, đặc biệt trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa. Trong thời Tam Quốc (từ thế kỷ thứ 4 đến giữa thế kỷ thứ 7), khu vực này thường được sử dụng làm chiến trường giữa các vương quốc cầm quyền cổ đại là Goguryeo, Baekje và Silla, và được công nhận là thành phố thủ đô của Hàn Quốc dưới triều đại Joseon (1392-1910).

Kể từ đó, thành phố tiếp tục phát triển trở thành thành phố lớn nhất cả nước. Sau khi Hàn Quốc thoát khỏi ách thống trị thực dân của Nhật Bản năm 1945, thành phố được đặt tên là Seoul có nghĩa là ‘vươn xa.’ Năm 1949, Seoul được công nhận là thủ đô.

HanQuoc1-7197-1406797440.jpg

Những ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc với không gian xanh mướt mát tạo nên cảnh quan thơ mộng. Ảnh: KTO

Seoul là ngôi nhà của hơn 10 triệu dân từ khắp mọi nơi trên đất nước và trên thế giới sống và làm việc trong các tòa nhà chọc trời hiện đại. Thành phố này còn hấp dẫn du khách bởi sự pha trộn giữa nét truyền thống và hiện đại, công nghệ và tự nhiên.

Du khách sẽ được ghé thăm cung điện hoàng gia được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, các tòa nhà công nghệ cao là nơi hoạt động của các tổ chức toàn cầu hay các trung tâm mua sắm đường phố ngầm lớn nhất châu Á, ngắm con sông Hangang êm đềm chảy qua thành phố. Ở đây, hệ thống tàu điện ngầm rộng lớn luôn sẵn sàng đưa đón du khách đến những điểm đến quan trọng trong thành phố.

2. Busan, thành phố cảng xinh đẹp

Busan là thành phố lớn thứ hai và là thương cảng số một của Hàn Quốc. Thành phố này có vị thế địa chính trị nằm tiếp giáp với eo biển Hàn Quốc và Nhật Bản, giúp Busan có được lợi thế về trao đổi thương mại và du lịch.

Mua sắm ở thành phố cảng này cũng đã trở nên khá phổ biến. Rất nhiều cửa hàng bách hóa Lotte, đường mái vòm Choryang dành cho người nước ngoài, phố phường Nampo, chợ Gukje và chợ Seomyeon nằm ở trung tâm thành phố luôn là  địa điểm được du khách nước ngoài tìm kiếm.

3820513201200048k-Farm-Music-4780-140688

Một góc độc đáo bên bãi biển của thành phố Busan. Ảnh: KTO

Chắc chắn điểm du lịch hấp dẫn nhất của Busan là khung cảnh bãi biển tuyệt đẹp với các loại đá và hòn đảo có hình thù kỳ diệu. Các bãi biển nổi tiếng như Haeundae, Gwangalli và Songjeong được rất nhiều du khách ưa chuộng. Tại đây, du khách có thể chèo thuyền, lướt sóng, và đua thuyền chuối và những hoạt động thú vị khác. Du khách cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp tự nhiên của Busan bằng cách ngao du trên những chiếc du thuyền tại bến cảng.

Vào mùa nào, Busan cũng có những hoạt động hấp dẫn. Hè đến, hàng loạt lễ hội được tổ chức ở hầu hết các bãi biển, trong khi vào mùa thu, người ta tổ chức chợ cá Jagalchi, một lễ hội văn hóa dành cho các du khách nước ngoài. Ngoài ra, có nhiều khu ẩm thực ở Busan để bạn có thể khám phá những món ăn của Hàn Quốc.

3. Jeju - đảo núi lửa đầy sức quyến rũ

Nằm ở phía tây nam của bán đảo Triều Tiên, đảo Jeju là một đảo núi lửa hình bầu dục có chiều dài 73 km. Thời tiết ở đây ấm hơn nhiều so với trên đất liền, ngay cả trong những tháng mùa đông giá lạnh. Đảo Jeju đôi khi được gọi là "Đảo Samdado" (nghĩa là "ba nhiều") vì trên đảo có nhiều đá, gió và phụ nữ. Gió từ biển thổi vào liên tục suốt năm và những hoạt động phun trào của núi lửa trước đây đã trải đều lên đảo vô số những hòn đá màu đen đẹp và có hình dáng kỳ lạ. Hòn đảo này cũng nổi tiếng có nhiều phụ nữ kể từ khi đánh bắt cá là kế sinh nhai chính và nhiều người đàn ông đã bị mất tích trên biển.

Mỗi du khách đến với đảo Jeju chắc chắn có thể nhìn thấy Dolhareubang (các tượng ông già bằng đá). Có tượng trông rất nghiêm túc, có tượng lại trông hài hước, những bức tượng này nằm rải rác khắp nơi trên đảo và trở thành một trong những biểu tượng đặc trưng riêng của hòn đảo.

5881108973-71c4792972-o-137578-6032-3970

Món đồ lưu niệm dễ thương từ đảo Jeju. Ảnh: KTO

Một cảnh quan đặc biệt khác nữa ở đảo Jeju đó chính là Bangsatap, xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ nhà ở, bãi biển đến những điểm thu hút du lịch. Những ngọn tháp tròn, nhỏ này được làm từ nhiều viên đá. Người ta tin rằng những “Bangsatap" sẽ đánh đuổi những cái xấu, bảo vệ ngôi làng và mang đến sự thịnh vượng cho người dân. Chính vì niềm tin đã săn sâu vào tiềm thức này mà người ta vẫn có thể nhìn thấy Bangsatap gần các lối đi vào của nhiều tòa nhà.

Jeju còn có đầy đủ các thắng cảnh ngoạn mục và điểm tham quan kỳ lạ như núi Hallasan và đỉnh núi Seongsan Ilchulbong, những bãi biển cát kế bên vùng nước màu ngọc lam. Vẻ đẹp thiên nhiên, các di sản lịch sử, bảo tàng kỳ quái, một loạt các môn thể thao dưới nước đã làm cho Jeju trở thành một trong những điểm nghỉ mát lý tưởng nhất ở xứ sở kim chi.

Anh Phương (Theo KTO)



*********************

Những món độc đáo ở quán ốc Sài Gòn

Càng ghẹ rang muối ớt, ốc len xào dừa, nghêu hấp thái hay sò điệp nướng phô-mai là những món bạn phải thử qua khi bước vào quán ốc Sài Gòn.

Đến Sài Gòn mà không ăn ốc một lần thì xem như chuyến đi của bạn chưa trọn vẹn. Niềm vui khi được sống ở Sài Gòn có lẽ là mọi món ngon đều dễ dàng tìm thấy. Không cần phải ra biển mới được ăn hải sản, chỉ cần ra quán ốc buổi tối bạn sẽ được chủ quán đáp ứng ngay. Khi vào quán ốc, bạn tuyệt đối không được bỏ qua những món dưới đây:

Thố nghêu

Thố nghêu thường có hai loại là nghêu hấp thái hoặc nghêu hấp xả. Tùy theo sở thích mà bạn sẽ yêu cầu bỏ thêm rau muống vào thố. Đây là món khoái khẩu của người Sài Gòn. Trước đây người ta hay gọi thố nghêu hấp xả, nhưng về sau này nghêu hấp thái bắt đầu được gọi nhiều hơn do nước dùng có vị cay cay, ngọt ngọt. Thố nghêu được đem ra nóng hổi, nước còn nóng và khói bốc nghi ngút. Ăn thố nghêu không ai dùng muỗng, mà sử dụng luôn vỏ nghêu để húp nước. 

394429-10151084926500581-78438-1708-2072

Thố nghêu thường được ăn đầu tiên khi còn nóng. Tùy theo chỗ mà một thố nghêu có giá từ 20.000 đến 40.000 đồng. 

Càng ghẹ rang muối ớt

Có thể nói không một quán ốc nào ở Sài Gòn lại không có món Càng ghẹ rang muối ớt trong thực đơn. Có nơi rang càng ghẹ với muối ớt, nơi dùng muối tây ninh, mỗi cách mang lại vị đặc trưng lạ miệng. Càng ghẹ chắc, thịt dai dưới vị mặn cay của muối ớt, làm tăng vị giác đỉnh điểm. Khi phục vụ món này, càng ghẹ thường được kẹp vỏ trước để thực khách dễ ăn hơn. Càng ghẹ thường được chấm với nước mắm ngọt hoặc muối tiêu chanh. Thông thường càng ghẹ ngon sẽ tỉ lệ thuận với giá, một đĩa càng ghẹ có thể chênh lệch ở mức từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng. 

Ốc len xào dừa (Ốc hút)

Với nước dừa béo ngậy và đặc quánh, thêm vài lát ớt thấm vị, ốc len xào dừa là món thứ ba bạn phải kêu khi vào quán ốc. Ốc len xào dừa vốn là món ốc ngon, nhưng nhiều người ít chọn vì họ gặp khó khăn khi hút ốc len. Để hút trọn ốc len ra khỏi vỏ, bạn cần hút mạnh cả đầu lẫn đuôi chứ không chỉ tập trung hút phần đầu. Nước cốt dừa càng chất lượng, đĩa ốc len càng ngon. 

424923-10151369642845581-57642-8931-2916

Ốc len xào dừa vừa thổi vừa ăn là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày trời se lạnh hoặc thậm chí đổ mưa. 

Hàu nướng phô-mai

Vì lý do sức khỏe mà thời gian gần đây hàu sống chấm mù tạt đang bị thực khách từ chối dần, dù rằng sức hút của món hàu khó lòng cưỡng lại. Chính vì vậy mà món hàu nướng pho-mai đang dần chiếm cảm tình của những ai mê ốc. Phô-mai nấu chảy được phủ trọn vẹn con hàu, thực khách chỉ việc múc lên và ăn nguyên con. Hàu nướng phô-mai được chọn nhiều hơn do đã được chế biến chín, mức độ an toàn cao hơn so với hàu sống. Giá một con hàu tùy từng quán mà có thể dao động từ 15.000 đồng đến 30.000 đồng. 

Sò điệp nướng phô-mai

Phô-mai được nướng chảy, phủ đều lên con sò điệp, tỏa mùi thơm phức khi được đem ra bàn. Mỗi con sò điệp được kèm một góc phô-mai. Khi dùng món này, bạn sẽ lấy chút nước mắm ngọt cho lên con sò và cho vào miệng. Một số thực khách không thích phô-mai có thể đổi sang món sò điệp nướng mỡ hành. Đĩa sò điệp trung bình có giá từ 30.000 đến 40.000 đồng. 

425132-10151369643190581-17047-8146-5597

Phô-mai nấu chảy thấm vào sò điệp. Món này có thể ăn không hoặc thêm chút nước mắm ngọt phía trên để thêm phần đậm đà. 

Sò huyết xào me

Không phải ai cũng thích món này vì tách sò huyết gây khó khăn cho thực khách. Nếu không nề hà chuyện đó thì sò huyết xào me là một món rất ngon. Muốn ăn sò huyết ngon, phải dùng kèm với bánh mì không. Xé một miếng bánh mì quét tí nước me rồi bỏ vô miệng, bạn sẽ cảm thấy vui vui trong lòng, nhất là những lúc bụng bạn đang đói. Ngoài sò huyết xào me, bạn cũng có thể yêu cầu món sò huyết nướng. Vị có thể không đậm đà bằng, nhưng vẫn là một lựa chọn đáng để thử qua. 

Ngoài ra, còn một số món khác mà nếu không liệt kê ra sẽ rất thiếu sót cho những tâm hồn mê quán ốc của Sài Gòn. Đó là những món như mì xào rau muống, ốc ngựa rang muối ớt, cháo thập cẩm, cơm cháy nướng mỡ hành, sò lông nướng mỡ hành hoặc ốc hương nướng mọi. Nếu có dịp và rủng rỉnh túi tiền, đừng bỏ qua bất cứ món nào khi vào quán ốc Sài Gòn. 

Thảo Nghi

Ảnh: Linh Lê



************************

Chưa bao giờ mờ mắt vì tiền

Chùm ảnh chế hài hước, phải quỳ lạy mới rút được tiền ở ATM, hay chỉ có 3 lý do để bạn lâu năm bỗng liên lạc lại...
Thế này thì sao phải đánh răng mỗi ngày?

Tại sao phải đánh răng mỗi ngày?

Tiền chẳng bao giờ làm mình mờ mắt.

Tiền chẳng bao giờ làm mình mờ mắt.

Ước gì&

Ước gì…

Đột nhiên xuất hiện chỉ có thể là thế này.

Đột nhiên xuất hiện, chỉ có thể là thế này.

Nỗi niềm đơn côi.

Nỗi niềm đơn côi.

Một cách lách luật.

Một cách lách luật.

Tiền đâu phải tất cả.

Tiền đâu phải tất cả.

Làm giàu đâu khó!

Làm giàu đâu khó!

Chưa bao giờ mờ mắt vì tiền

Bạn thân là thế.

Bạn thân là thế.

Này thì thề non hẹn biển.

Này thì thề non hẹn biển.

1_1407232628.jpg

Bệ xí mà cứ ngỡ ngai vàng.

2_1407232628.jpg

Cất ôtô vào nhà không trộm.

3_1407232628.jpg

Quỳ lạy thì mới rút được tiền nha.

4_1407232628.jpg

Phát minh dành cho người lười.

5_1407232628.jpg

Bạn cún đang thèm lắm rồi kìa.

08_1407232628.jpg

Không hôn là uy hiếp ngay.

09_1407232628.jpg

Có đúng đây là những nơi lý tưởng để làm việc ấy không nhỉ?

Ốc Sên


***************************

Khoảnh khắc ngộ nghĩnh của bé


Ôi trời, lại phải uống nữa à?

Tới bến!

Cách để không bị phát hiện ngủ gật.

Cách để không bị phát hiện ngủ gật.

3-1263-1406889477.jpg

An ủi tượng đá.

Cái gối này êm quá, ngủ phê quá.

Cái “gối” này êm quá!

Ai làm được như em không?

Ai làm được như em không?

Thi đấu mắt với đối thủ quá xuất sắc, mãi không chịu chớp mắt.

Thi “đấu mắt” với đối thủ.

Đói quá đành& làm liều.

Bé đói.

Ghê quá à.

Ghê.

Không thèm vào hôn mày nha chó.

Ngửi nhau.

(sưu tầm)



************************

Cưỡng hiếp phụ nữ đang mang thai rồi trộm sạch đồ lót


Người phụ nữ bị tên tội phạm cưỡng hiếp rồi trộm sạch đồ lót (Ảnh minh họa.

(Soha.vn) - Để thỏa mãn lòng tôn sùng của mình với nội y nữ, một thanh niên 20 tuổi đã cưỡng hiếp người phụ nữ đang mang thai 6 tháng rồi trộm sạch đồ lót của cô.

Một thanh niên 20 tuổi ở Anh có tên Louis Kukuruzovic  mới đây đã bị kết án 10 năm tù vì tội cưỡng hiếp một phụ nữ đang mang thai 6 tháng, không những thế anh ta còn ăn trộm hết đồ lót của nạn nhân sau khi thực hiện hành vi đồi bại của mình.

Louis Kukuruzovic đeo mặt nạ và đi găng tay cao su gõ cửa nhà người phụ nữ ở Bradford, West Yorkshire rất nhiều lần vào buổi tối. Cô gái nghĩ rằng đây chỉ là một trò đùa của ai đó và đã ra mở cửa trong bộ váy bà bầu. Khi người lạ mặt đẩy cửa vào cô đã giả vờ là chồng mình đang ngủ trên lầu.

Tuy nhiên đã Louis Kukuruzovic chẳng thèm chú ý tới lời nói của người phụ nữ, anh ta đe dọa bằng dao và yêu cầu cô chỉ cho nơi để đồ lót. Sau đó, bắt cô cởi hết quần áo rồi cưỡng hiếp.

Tên tội phạm cưỡng hiếp phụ nữ mang thai 6 tháng rồi ăn trộm đồ lót

Tên tội phạm cưỡng hiếp phụ nữ mang thai 6 tháng rồi ăn trộm đồ lót

Khi bị bắt Kukuruzovic nói rằng lý do anh ta hành động như vậy vì muốn thỏa mãn lòng tôn sùng của mình với đồ lót nữ.

Cảnh sát đã tiến hành khám xét tại nhà của Kukuruzovic và thu giữ được một con dao, một đôi găng tay cao su, một mặt nạ bị đốt cháy và đồ lót của nạn nhân.

Tại tòa luật sư biện hộ cho Louis Kukuruzovic cho biết thân chủ của mình có một quá khứ đau buồn và hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện tâm thần.

Tòa án đã kết án Kukuruzovic 10 năm tù thời gian thi hành án là 8 năm theo luật cho người phạm tội trẻ tuổi.



*****************

Tài xế xe du lịch gặp nạn đã chủ động đâm vào vách núi

"Hành khách la hét khi ôtô cứ vun vút, lảo đảo trên con đường quanh co một bên là vực, bên là núi, tài xế Long bảo mọi người bình tĩnh để ông cho xe va vào vách núi", nạn nhân trong vụ tai nạn sáng nay, kể.

Trưa 5/8, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã huy động toàn bộ bác sĩ, y tá khi các nạn nhân trong vụ xe khách trên hành trình từ Nha Trang đến Đà Lạt đâm vào vách núi liên tục được chuyển đến. Đến 14h30, sau 4 tiếng xảy ra tai nạn, nạn nhân cuối cùng mới được đưa tới bệnh viện, nơi cách xa hiện trường gần 50 km.

loi-ke-nhan-chung-2-9722-1407251198.jpg

Những người may mắn bị thương nhẹ ngồi ở đuôi xe. Ảnh: Quốc Dũng

May mắn chỉ bị thương nhẹ ở sống mũi và cánh tay, bà Nguyễn Thị Kim Thoa (49 tuổi) cho biết, 45 người ngụ tỉnh Long An gồm nhiều trẻ em đã tham gia một tour du lịch tự tổ chức theo tập quán địa phương. Một người nhiều lần đi Đà Lạt tự đứng ra thiết kế tour và tổ chức hợp đồng xe, kêu gọi các mối quan hệ thân quen đi cùng. Theo kế hoạch, họ sẽ đi Nha Trang chơi 2 ngày rồi quay về Đà Lạt nghỉ dưỡng thêm 2 ngày. Tuy nhiên, sáng nay, trên đường đến Đà Lạt thì xe khách gặp nạn.

Khoảng 10h, bà Thoa đang thiu thiu ngủ thì nghe nhiều người trên xe la hét hoảng loạn. "Cảm giác lúc đó tôi thấy xe chạy với vận tốc rất lớn và liên tục lảo đảo. Sau đó nghe một tiếng rầm, người bị hất tung, choáng váng rồi tôi không biết gì luôn", bà Thoa kể.

Lúc tỉnh dậy, bà mới ý thức được đã xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khi có 3 người chết tại chỗ. Trong đó, thi thể tài xế Phan Thanh Long (53 tuổi) và một người đàn ông bị kẹt cứng ở cabin móp méo cắm sâu vào vách núi. Có rất nhiều người đã tham gia kéo những người trong xe đang bất tỉnh, toàn thân bê bết máu, ra ngoài. "Gia đình tôi có 7 người đi chuyến này thì có 2 người bị thương nặng, may mắn 2 cháu nhỏ không sao", bà Thoa cho biết.

Chỉ bị trật tay sau tai nạn, song ông Nguyễn Văn Tám (53 tuổi) trông rầu rĩ vì hậu quả của tai nạn quá nghiêm trọng. Ngoài 3 người chết còn có đến 33 người bị thương. Những người ngồi phía đuôi xe chỉ bị thương nhẹ. Tất cả họ đều là những người đã thân thiết với nhau sau 2 ngày đi chơi ở Nha Trang, trước khi đến Đà Lạt.

Theo ông Tám, khi chiếc xe có dấu hiệu mất thắng, tài xế Long vẫn bình tĩnh cầm lái. Lúc mọi người la hét hoảng loạn là đến đoạn khá dốc. Chiếc ôtô cứ phóng vun vút, lảo đảo trên con đường quanh co một bên là vực, bên là núi.

"Ông Long hét lớn bảo mọi người bình tĩnh để ông cho xe va vào vách núi. Hậu quả tai nạn thật đáng tiếc nhưng chúng tôi không trách ông ấy. Tôi nghĩ đó là cách duy nhất ông ấy có thể làm để dừng chiếc xe, hạn chế thiệt hại cho mọi người", ông Tám nói.

tai-nan-1-2829-1407224591-7989-140725119

Tài xế Long được cho là đã chủ động đâm vào vách núi để tránh xe lao xuống vực. Ảnh: Quốc Dũng

Nói thêm về tài xế Long, ông Tám bảo, trong hai ngày qua bác tài lái rất cẩn thận. Ông thường hối thúc đoàn đi sớm nhưng luôn chạy tốc độ từ tốn. "Tôi nói với vợ con đi xe bác tài này thì yên tâm. Tai nạn xảy ra, anh Long là người chấp nhận hậu quả đầu tiên cho cả mấy chục con người", vị hành khách trung niên cho hay.

Theo Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, một số người trong các nạn nhân bị thương và tử vong đang công tác trong ngành y tế thuộc biên chế của tỉnh Long An. Đến chiều nay có hai nạn nhân do vết thương nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Nguyên nhân tai nạn chưa được xác định, xong cơ quan chức năng cho rằng có dấu hiệu cho thấy xe gặp sự cố về thắng trước khi đâm vào vách núi. Gia đình tài xế Long cho hay, chỉ tính từ đầu tháng 6, ông đã 8 lần chở khách trên hành trình quen thuộc này.

Quốc Dũng



***********************

Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 1


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 2


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 3


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 4


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 5


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 6


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 7


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 8


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 9


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 10


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 11


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 12


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 13



C

Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 15


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 16


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 17


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 18


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 19


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 20


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 21


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 22


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 23


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 24


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 25


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 26


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 27


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 28


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 29


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 30




********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 08 - 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

"Hành khách la hét khi ôtô cứ vun vút, lảo đảo trên con đường quanh co một bên là vực, bên là núi, tài xế Long bảo mọi người bình tĩnh để ông cho xe va vào vách núi", nạn nhân trong vụ tai nạn

*********************

Xử tù trộm chó


Bị cáo Nguyễn Hậu Em bị xét xử về hành vi trộm chó tại phiên tòa lưu động sáng 7-8 - Ảnh: Đ.Hà

Sáng 7-8, TAND TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hậu Em (22 tuổi) 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Bị cáo Em đã bắt trộm sáu con chó.

Vụ án được tòa án đưa ra xét xử lưu động tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Long Phước, TP Bà Rịa. Hàng trăm người dân địa phương đã đến dự khán phiên tòa.

Mật phục, giăng dây bắt đối tượng trộm chó

Bắt được đối tượng trộm chó, người dân nên đưa đến công an

Luật sư Trương Xuân Tám (ủy viên Hội đồng luật sư toàn quốc, phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho rằng việc tòa án đưa ra xét xử lưu động vụ án trộm chó và tiến hành thủ tục tố tụng rút gọn là rất đáng hoan nghênh, giải tỏa bức xúc của người dân và có tác dụng răn đe.

Luật sư Tám phân tích đa số các vụ trộm chó khi bắt được quả tang chỉ có một, hai con thì số tiền chưa đủ 2 triệu đồng để có thể truy cứu trách nhiệm hình sự.

Do đó, khi bắt được đối tượng trộm chó, người dân cần đưa đến công an, chính quyền để lập biên bản xử phạt hành chính, không nên manh động đánh đập đối tượng hay hủy hoại tài sản mà thành phạm tội.

Ông Phạm Minh Trí, phó trưởng Công an xã Long Phước, cho biết thời gian gần đây, trên địa bàn xã Long Phước và các xã lân cận, việc chó nuôi bị mất trộm xảy ra liên tục đã gây bức xúc cho người dân. Do đó, Công an xã Long Phước đã lên kế hoạch mật phục, bắt các đối tượng trộm chó.

Sáng sớm 18-7, Công an xã Long Phước tổ chức chốt chặn trên tỉnh lộ 52 đi ngang qua địa bàn xã. Một tổ công an đuổi theo hai xe máy chở bốn đối tượng trộm chó đang đi từ hướng xã Long Tân (huyện Đất Đỏ) sang, một tốp khác chốt ở cuối đường và dùng dây kéo ngang đường để chặn.

Khi thấy đường bị chặn, Nguyễn Hậu Em và Nguyễn Văn Thắng (Thắng “sói”, 38 tuổi, ngụ tại xã Tân Hòa, huyện Tân Thành) quay đầu thì bị tốp công an đuổi kịp và bắt được. Chiếc xe máy chở hai đối tượng còn lại đã rẽ ngang đường khác trốn thoát.

Công an đã bắt được Hậu Em cùng bao tải chứa sáu con chó, trong đó có hai con đã chết. Còn Thắng “sói” đã nhanh chân chạy bộ tẩu thoát.

Theo lời khai của Hậu Em, sáu con chó này bị Thắng “sói” ngồi sau dùng súng kích điện tự chế bắn ngất xỉu tại xã Long Tân và xã Long Phước.

Tại tòa, Hậu Em khai nhận từ ngày 16 và 17-7 đã cùng các đồng phạm đi trộm chó dọc quốc lộ 51 từ Long Thành (Đồng Nai) về TP Bà Rịa, rồi vòng qua huyện Đất Đỏ, ngược về xã Long Phước để ra quốc lộ 51.

Trong đêm 16 và 17-7, Hậu Em và đồng bọn đã bắt được hàng chục con chó. Hậu Em được chia 500.000 đồng và 800.000 đồng tiền bán chó. Cũng theo Hậu Em, chó bắt được đem bán cho một quán ở giáp ranh Bà Rịa - Vũng Tàu - Đồng Nai với giá 40.000 đồng/kg.

Theo công an và người dân xã Long Phước, các đối tượng trộm chó rất manh động và sẵn sàng đáp trả khi bị truy đuổi. Một người dân ở Long Phước cho biết chính anh đã nhiều lần đuổi theo các đối tượng trộm chó nhưng bị các đối tượng này chạy xe, chà dép xuống đường để gây bụi mù mịt cản trở, hoặc bị dọa đánh.

“Đánh tan dư luận không xử được tội trộm chó”!

Bà Lý Thị Lệ Thủy, chánh án TAND TP Bà Rịa, cho biết đây là vụ trộm chó đầu tiên được xét xử tại địa phương. Để đáp ứng được mong mỏi của người dân, dư luận, tòa đã xét xử lưu động và các cơ quan tiến hành tố tụng đã xử lý vụ án theo thủ tục rút gọn được quy định tại điều 318, 319 Bộ luật tố tụng hình sự.

Còn thẩm phán Phạm Xuân Hưng - chủ tọa phiên tòa - cho hay vụ án được đưa ra xét xử nhanh không chỉ có tác dụng răn đe mà còn giải tỏa được bức xúc bấy lâu của người dân địa phương.

Bốn con chó còn sống đã được công an trao trả lại cho các chủ chó. Theo giám định của hội đồng định giá, bốn con chó còn sống nặng 50kg và có trị giá 2.750.000 đồng. Hội đồng xét xử khẳng định tuy tài sản chiếm đoạt không lớn nhưng đã gây nên sự phẫn nộ, bức xúc trong nhân dân, làm mất trật tự an ninh tại địa phương.

Ngoài ra, tính chất nguy hiểm của Hậu Em và đồng phạm còn thể hiện ở chỗ sẵn sàng dùng ná thun, ớt bột, súng tự chế để tấn công người truy đổi.

Các bị hại đều rất bức xúc trước việc họ bị mất chó bấy lâu mà không bắt được thủ phạm. Cả bốn bị hại của Hậu Em đều là những người từng bị mất trộm chó trước đó, thậm chí có người mất đến năm, sáu con.

Ông Hà Kim Cương (ngụ tại ấp Nam, xã Long Phước) - một bị hại trong vụ án - bức xúc nói: “Con chó may mắn sống sót tôi đã nuôi sáu, bảy năm nay. Tôi rất bực vì vợ chồng già xem con chó là vật cưng”.

Tuy nhiên, khi biết bắt được đối tượng trộm chó và nhất là khi tòa nhanh chóng đưa vụ án ra xét xử với mức án 1 năm tù, ông Cương cũng hài lòng.

Còn anh Đào Văn Bình (nhà đối diện ông Cương) - cũng là bị hại trong vụ án trên - nói: “Người dân nuôi chó để giữ nhà. Nhưng bây giờ ngược lại, chính chủ nhà lại phải trông coi chó không thì bị kẻ trộm chó bắt mất”.

“Xử được đối tượng trộm chó là đã đánh tan được ý nghĩ bấy lâu của người dân rằng trộm chó là không có tội, rằng tội phạm trộm chó người dân được quyền tự xử. Đồng thời cũng gây dựng niềm tin của người dân vào luật pháp. Nếu để người dân tự xử các đối tượng trộm chó, hậu quả sẽ rất lớn” - bà Lý Thị Lệ Thủy nói.

ĐÔNG HÀ



*****************

Ảnh sao Hollywood được dùng để trang trí toilet

Các cô gái là fan của chàng tài tử "The Notebook" - Ryan Gosling - đang phát điên vì chiếc WC đặc biệt ở San Diego.

Bang Bang - một nhà hàng sushi kiêm câu lạc bộ khiêu vũ ở San Diego - vừa có chiến dịch marketing vô cùng thông minh là dùng hàng loạt poster khổ lớn của chàng tài tử điển trai Ryan Gosling để trang trí cho phòng WC nữ.

Ngay lập tức, Bang Bang đã thu hút hàng ngàn lượt khách mới ngay cả khi người đó không hề thích sushi.

Ảnh sao Hollywood được dùng để trang trí toilet
Ảnh sao Hollywood được dùng để trang trí toilet
Các cô nàng thoải mái "tự sướng" cùng thần tượng ở chốn riêng tư.

Không phải là anh chàng cơ bắp trong những bộ phim siêu anh hùng, Ryan Gosling hấp dẫn vai diễn trong một loạt bộ phim làm tan chảy trái tim của các cô gái như The Notebook, Blue Valentine, Crazy. Stupid. Love...

Hiện tại, chàng tài tử Hollywood đang hạnh phúc cùng cô bạn gái hơn 6 tuổi - nữ diễn viên nóng bỏng Eva Mendes - và chuẩn bị lên chức cha.

Ảnh sao Hollywood được dùng để trang trí toilet
Chàng tài tử điển trai Ryan Gosling.


*********************

Tìm thấy cô bé mất tích 10 năm sau thảm họa sóng thần 2004

Một bé gái Indonesia bị cuốn trôi trong trận sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004 vừa đoàn tụ với cha mẹ sau 10 năm, khi cả nhà đã nghĩ bé đã chết.

Raudhatul Jannah đoàn tụ với gia đình sau 10 năm thất lạc. Ảnh: DPA
Raudhatul Jannah đoàn tụ với gia đình sau 10 năm thất lạc. Ảnh: DPA                              

Cô bé Raudhatul Jannah sống ở Tây Aceh chỉ mới lên 4 tuổi khi trận sóng thần ập đến. Khi đó, cô bé và anh trai 7 tuổi, đã bị cuốn trôi vào ngày 26/12/2004. Trận sóng thần ập đến do ảnh hưởng từ một trận động đất ở đảo Sumatra và đã cướp sinh mạng của ít nhất 230.000 người và khiến nhiều người mất tích.
Một tháng sau khi thảm họa xảy ra, cha mẹ của cô bé đã ngừng việc tìm kiếm hai đứa con và cho rằng cả hai đã chết. Tuy nhiên, tháng 6 vừa qua, chú của Raudhatul đã nhìn thấy cô bé và tới báo cho mẹ cô là Jamaliah. Họ phát hiện ra cô bé đang sống cùng một phụ nữ cao tuổi ở quận Barat Daya, gần Aceh. "Đây là phép màu của Chúa. Tôi và chồng rất hạnh phúc vì đã tìm thấy con gái", Jamaliah chia sẻ. Vợ chồng cô và con gái đã đoàn tụ, và dự định sẽ làm xét nghiệm ADN. Jamaliah khẳng định cô bé chính là con của cô ngay từ khi gặp mặt. Trong thảm họa, Raudhatul và anh trai được nhìn thấy lần cuối là khi cả hai đang bám vào một mảnh ván. Cô bé nói với cha mẹ rằng em bị mắc kẹt lại ở đảo Banyak và tin rằng người anh trai vẫn còn sống. "Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm con trai ở đảo Banyak, vì chúng tôi tin nó còn sống," Jamaliah cho biết.



********************

CÀ PHÊ VỚI ẨN

Té ra ông này yêu Tây Nguyên và văn hóa Tây nguyên đến kinh ngạc. Hiện quán cà phê nhà ông là một bảo tàng về Tây nguyên đã đành, bản thân ông cũng là một nhân chứng văn hóa. Tự học tiếng Bahnar để có thể nói chuyện với người Bahnar như người Bahnar, ông còn tự học tiếng Anh để làm… guide. Thế là cứ lầm lũi một mình suốt ngày trong làng dân tộc, có khi ông dùng xe máy chở mỗi một ông tây ba lô luồn rừng vào làng ở cả tuần. Có vẻ như việc kinh doanh chỉ là phụ, bởi ông hoàn toàn không biết đã bỏ ra bao nhiêu tiền để đầu tư, chỉ cười hơ hơ nói nhiều lắm không biết, hỏi vợ ấy, nhưng ông lại biết rất rõ làng nào có lễ ăn trâu, có samok, có pơ thi, có cúng bến nước, có đám cưới đám ma để mò vào, khi một mình, khi cõng thêm vài anh tây ba lô, cũng ăn cũng uống cũng bốc bải, cũng ngủ nghê cũng chơi y như dân làng…
------------


Đến Kon Tum có một quán cà phê không thể không đến, ấy là cà phê Ê Va, và có một con người không thể không gặp, đấy là họa sĩ Nguyễn Ngọc Ẩn, chủ quán cà phê này. 

Tây Nguyên là thủ phủ cà phê, ai cũng biết thế. Và các quán cà phê thì ngàn ngạt ngoài đường trong hẻm, ai cũng thấy thế. Số người ghiền cà phê sành cà phê cũng thuộc loại kỷ lục. Thế nên có quán cà phê nào đó nổi lên, có trong trí nhớ của dân ghiền sở tại và trong sổ tay của khách du lịch thì phải thuộc hàng độc đáo. Có nhiều cách độc đáo. Từ chất lượng phin cà phê. Cà phê ngon kiểu Việt là phải pha bằng phin, giọt sánh, thơm và đủ vị đắng chát mặn và… cay… Nên gọi là cà phê Tây Nguyên nhưng gu mỗi quán mỗi khác, và đấy là bí quyết rang và trộn của từng quán, để giữ khách. Đến cách trang trí quán. Thôi thì muôn hình vạn trạng, từ lập thể, cấu trúc, siêu hình đến tre nứa chuối cọ, từ tơi, thừng, đay, chão  tới sỏi, cuội, cát, đá… đủ kiểu để hút khách. Rồi đội ngũ tiếp viên phải tinh nhuệ. Khách chỉ vào một lần là đã biết gu khách, lần sau khách chỉ mới quăng mình xuống ghế là đã một bình trà kèm ly đưa tới (khác cà phê ngoài Bắc chỉ cà phê, cà phê trong Nam được khuyến mãi trà, uống thoải mái, trà pha trong ấm hẳn hoi chứ không phải pha đại trà trong xô) và một nụ cười: Như cũ thưa chú? (bác, anh, chị). Hỏi còn sảng khoái nào hơn khi cái gu của mình được quán nó nâng niu đến như thế, vai trò thượng đế của mình nó ngời ngời lên như thế? Tất nhiên ai cũng hiểu cà phê ngon nó không chỉ ở chất lượng ly cà phê, mà còn phụ thuộc vào gu khách uống, vào không gian, văn hóa, không khí, thói quen... bởi nếu chỉ cần chất lượng, thì rất nhiều người dư khả năng bỏ chục triệu bạc mua nửa cân cà phê chồn hảo hạng về tự pha. Thế mà số người làm thế rất ít, nếu không muốn nói là không có. Cà phê nó không chỉ là cà phê, mà nó còn là văn hóa, là triết lý, là một cái gì đó bí ẩn trong cái khắc khoải nhớ thèm không cắt nghĩa được, cứ mang mang, cứ thắc thỏm, cứ bất an... nếu như mỗi ngày vì lý do gì đó chưa có một cữ ngồi cà phê. Cũng nói luôn, với tư cách là một người nghiện cà phê sáng hơn một phần tư thế kỷ nay, tôi nghi ngờ cái gọi là cà phê chồn mà các quán thi thoảng trưng ra. Tất nhiên là có, nhưng không nhiều đến mức đi đâu cũng có, quán nào cũng giới thiệu trong menu. Theo Wikipedia mà tôi vừa mò vào đọc thì mỗi năm cả thế giới chỉ có chừng hai trăm ki lô gam cà phê chui qua đít chồn trở thành đặc sản cho con người, khiến cho con người có thể vênh mặt khoe với bạn cái thú chơi cầu kỳ quái đản nhưng chưa chắc đã ngon (vì đã mấy ai được uống đâu?). Lại nhớ cụ Nguyễn Tuân sáng chế ra loại rau muống cạn bằng cách cắt sát đất đi rồi lấy cái vỏ ốc nhồi úp lên để khi nó lên thì cứ non nhểu trắng hếu cuộn tròn trong vỏ ốc. Thì cụ nghĩ ra thế, tả ra thế, viết ra thế, chứ những người sành ăn nói ngay rằng nó không ngon, nó không còn là rau muống nữa, nhưng vẫn phục sự tưởng tượng của cụ, thế thôi.

Cạnh tranh nhau quyết liệt, có những con phố ngắn mà san sát quán cà phê, và thường là khách nào đã uống quán nào là đóng đinh ở đấy, ít khi di chuyển, trừ cánh trẻ đi đông chiều nhau mà chuyển nay chỗ này mai chỗ khác. Rất khó để mà độc tôn, chính xác mỗi thành phố thường chỉ có một vài quán. Hàng ngàn quán cà phê, nhưng chỉ chừng nửa số ấy là có văn hóa cà phê, triết lý cà phê, họ nâng việc pha chế, phục vụ, bán cà phê... thành nghệ thuật, một thứ nghệ thuật vô lượng vô hình mà chỉ ai thật sành, thật tinh tế mới cảm nhận được. Họ pha cà phê như một sự ngưỡng thánh, như tự mình dâng hiến, đắm say và sáng tạo, bí ẩn và thiêng liêng.

Ở Kon Tum có quán cà phê Ê Va của ông họa sĩ Nguyễn Ngọc Ẩn.

Té ra ông này yêu Tây Nguyên và văn hóa Tây nguyên đến kinh ngạc. Hiện quán cà phê nhà ông là một bảo tàng về Tây nguyên đã đành, bản thân ông cũng là một nhân chứng văn hóa. Tự học tiếng Bahnar để có thể nói chuyện với người Bahnar như người Bahnar, ông còn tự học tiếng Anh để làm… guide. Thế là cứ lầm lũi một mình suốt ngày trong làng dân tộc, có khi ông dùng xe máy chở mỗi một ông tây ba lô luồn rừng vào làng ở cả tuần. Có vẻ như việc kinh doanh chỉ là phụ, bởi ông hoàn toàn không biết đã bỏ ra bao nhiêu tiền để đầu tư, chỉ cười hơ hơ nói nhiều lắm không biết, hỏi vợ ấy, nhưng ông lại biết rất rõ làng nào có lễ ăn trâu, có samok, có pơ thi, có cúng bến nước, có đám cưới đám ma để mò vào, khi một mình, khi cõng thêm vài anh tây ba lô, cũng ăn cũng uống cũng bốc bải, cũng ngủ nghê cũng chơi y như dân làng…

Vốn dĩ là một nhân viên nhà nước, một “cán bộ vẽ pa nô áp phích” sau khi tốt nghiệp đại học Mỹ thuật, anh này bỏ việc nhà nước về, đổ tất cả của cải, vốn liếng của... vợ và gia đình vợ vào quán cà phê Ê Va này. Nó nổi tiếng không phải chỉ do cà phê ngon mà bởi kiến trúc khá quái dị và những gì mà ông chủ bày biện trong ấy. Đấy là hệ thống tượng gỗ và các sản phẩm mỹ nghệ Tây Nguyên mà anh này bỏ công sức vốn liếng sưu tập được trong suốt bao nhiêu năm qua và tượng, các tác phẩm mỹ thuật của chính ông chủ giăng hàng trong quán. Ông này cũng có tài nuôi chim và các loại súc vật như chó, mèo, trăn, rắn, chồn, cáo... Hàng chục loại chim biết nói suốt ngày liến thoắng giọng nữ mát rượi: Ẩn ơi, có khách. Em chào khách ạ... Mỗi khi ông chủ đi đâu về, chó mèo trăn rắn chồn cáo và chim ào ạt ra đón như nghênh tiếp nguyên thủ. Điều lạ là ở nhà này, mèo và chim thân nhau như bạn bè, chứ không phải thông lệ là mèo rình chim sơ hở là... vồ ngay. Nhìn những con chim bạc triệu nhởn nhơ trước mắt mèo mà cứ... thon thót vì kinh ngạc. (Mở ngoặc đơn phát, đoạn chim cò chó mèo trăn rắn... này giờ ông bỏ rồi, ngày xưa thì có).

Không giống như các loại đồ uống khác, chức năng chính của cà phê không phải là giải khát, mặc dù người dân Mỹ uống nó như thức uống giải khát. Nhiều người uống nó với mục đích tạo cảm giác hưng phấn. Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 8 năm 2005 của nhà hoá học Mỹ Joe Vinson thuộc Đại học Scranton thì cà phê là một nguồn quan trọng cung cấp các chất chống ôxi hóa (antioxidant) cho cơ thể, vai trò mà trước đây người ta chỉ thấy ở hoa quả và rau xanh. Những chất này cũng gián tiếp làm giảm nguy cơ bị ung thư ở người.

Trở lại chuyện ông họa sĩ kiêm chủ quán cà phê Ê Va, đến Kon Tum muốn gặp ông  này là phải hẹn trước, không thì ông đang lang thang trong làng. Có cảm giác, nhà ông là quán trọ, còn những ngôi làng đồng bào Tây Nguyên mờ xa phía núi xanh kia mới chính là cái đích của ông. Nể ông này một, nể vợ ông ta mười, bởi đã chịu được một ông chồng như thế, lại còn dám đổ vốn ra cho ông thỏa chí tang bồng, chứ khi tốt nghiệp đại học Mỹ thuật ông chỉ có 2 bàn tay trắng với cái ý tưởng ngông cuồng ấy. Ý tưởng ấy giờ vẫn cháy, và có vẻ như, qua cách nói chuyện với ông, nó vẫn sẽ ngùn ngụt mãi…

Một số ảnh quán cà phê và ông Ẩn, một số ký họa chân dung của Ẩn. Một số ảnh là Ẩn gửi, một số ảnh phải nhờ họa sĩ Phùng Sơn chụp.









                                                         
***************

Cận cảnh nhà thờ họ của sư trụ trì Thích Đàm Lan


Trong chuyến công tác về Hải Dương, phóng viên đã được tận mục sở thị nhà thờ họ của sư trụ trì Thích Đàm Lan tại xã Thanh Lang, huyện Thanh Hà.

Có mặt tại quê nhà sư trụ trì Thích Đàm Lan ngay sau tin sư thầy được công an TP Hà Nội triệu tập điều tra về hành vi mua bán trẻ em của hai bảo mẫu chùa Bồ Đề, chúng tôi được người dân trong vùng chỉ ngôi nhà thờ lớn của gia đình vị sư thầy này.

Khi hỏi thăm về nhà sư thầy Thích Đàm Lan, chúng tôi được những người dân chỉ đường đến "ngôi nhà to, khang trang và có tường bao kín cổng cao tường".

Những người dân địa phương cho hay: "Tìm nhà của sư thầy dễ lắm, chỉ thầy mới có ngôi nhà đẹp đến thế thôi".

Một số hình ảnh mà phóng viên ghi lại:

Toàn cảnh ngôi nhà thờ của ni sư Thích Đàm Lan
Toàn cảnh ngôi nhà thờ của dòng tộc ni sư Thích Đàm Lan
Ngôi nhà 5 gian dùng để thờ cúng tổ tiên
Ngôi nhà 5 gian dùng để thờ cúng tổ tiên
Ngôi nhà thờ chính của trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan nổi bật với kiến trúc cổfg
Ngôi nhà thờ chính nổi bật với kiến trúc cổ

Ngôi nhà thờ này được xây dựng theo kiến trúc cổ 5 gian với mái cong uốn lượn, hàng cột đá được trạm khắc công phu, toàn bộ cánh cửa bằng gỗ được đục đẽo tỉ mỉ và tinh xảo.

Ngôi đền thờ của dòng tộc vị ni sư này được xây 5 bậc thềm bằng đá có điêu khắc họa tiết công phu. Nhà thờ có tường bao chạy bao quanh khuôn viên rộng lớn, nổi bật giữa khung cảnh làng quê.

Hiên nhà được lát đá, cột đá trạm trổ công phu
Hiên nhà được lát đá, cột đá trạm trổ công phu
Hiên nhà được lát đá, cột đá trạm trổ công phuf
5 bậc thềm đá làm tinh xảo
Tất cả các cửa dẫn vào trong nhà đều làm bằng gỗ
Tất cả các cửa dẫn vào trong nhà đều làm bằng gỗ
Mái ngói mũi hài thường dùng trong kiến trúc đền thờ
Mái ngói mũi hài thường dùng trong kiến trúc đền thờ
Người dân trong vùng cho hay: "Ngôi nhà thờ này được xây từ rất lâu rồi và bây giờ vẫn đang được xây dựng".
Nhà thờ chính đã xây dựng đến những khâu cuối cùng
Nhà thờ chính đã xây dựng đến những khâu cuối cùng
Bên cạnh nhà thờ chính là nhà ngang dùng để phục vụ sinh hoạt
Bên cạnh nhà thờ chính là nhà ngang dùng để phục vụ sinh hoạt
Cử nhà ngang cũng được làm bằng gỗ
Cửa nhà ngang cũng được làm bằng gỗ

Ông Phạm Văn Cảnh, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Thanh Lang cho biết: “Ngôi nhà thờ được xây dựng trên mảnh đất do cha mẹ sư Thích Đàm Lan để lại. Sau khi quy y cửa Phật một thời gian dài, đến năm 2013, sư Thích Đàm Lan quay về cùng với gia đình xây dựng ngôi đền thờ họ này".

Phía sau nhà chính là công trình hồ nước, thủy đình chưa xây dựng xong
Phía sau nhà chính là công trình hồ nước, thủy đình chưa xây dựng xong
Khuân viên phía sau ngôi nhà thờ với khuôn viên rộng rãi, đẹp mắt dù vẫn đang trong quá trình xây dựng
Khuôn viên phía sau ngôi nhà thờ với khuôn viên rộng rãi, đẹp mắt dù vẫn đang trong quá trình xây dựng
Phía sau nhà ngang là khu phần mộ của gia đình ni sư Thích Đàm Lan
Phía sau nhà ngang là khu phần mộ của gia đình ni sư Thích Đàm Lan
Tương bao dài chạy dọc khu nhà
Tường bao dài chạy dọc khu nhà
Theo một số người dân cho biết, con đường dẫn vào nhà thờ cũng được chính sư Thích Đàm Lan tự bỏ tiền ra xây dựng
Con đường dẫn vào nhà thờ cũng được đổ bê tông sạch sẽ

Mới đây, vụ việc một bảo mẫu tại chùa Bồ Đề và một người phụ nữ vừa bị bắt với tội danh “mua bán trẻ em” đã khiến dư luận phẫn nộ.

Sáng 5/8, công an TP Hà Nội đã triệu tập sư trụ trì Thích Đàm Loan để làm rõ về vụ việc trên.

Theo CA Hà Nội, hiện chưa có cơ sở để khẳng định sư Thích Đàm Lan có liên quan đến việc mua bán trẻ em. Tuy nhiên, CA Hà Nội sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý và công bố thông tin công khai cho dư luận.



******************

Genève dịp Quốc khánh Thụy Sĩ 1-8-2014


Trên đường ra hồ Genève

 Tòa nhà cổ
 Các ghế nghỉ chân

 Hồ bơi trên sông Rhone cho trẻ em, ở đầu hồ Genève

 Đi thuyền qua hồ đoạn cầu Mont Blanc
 Chui qua cầu
 Cảnh hai bên hồ chụp từ thuyền

 Dịp quốc khánh nên hai bên hồ tràn ngập các gian hàng vui chơi giải trí và hàng ăn 

 Cảnh trong thuyền qua sông
 Tháp nước nổi tiếng của Genève. Độ phun cao tối đa 144 mét. Có thể ra đến sát chân tháp để ngắm và chụp ảnh.

 Những chiếc thuyền chở khách du lịch trên hồ.

 Các gian hàng vui chơi, ăn uống được tổ chức trong khoảng 1 tháng vào dịp Quốc khánh.




 Ngồi trên cao thế này ngắm thành phố thì thật tuyệt.
 Thời gian mỗi chuyến bay lên cũng khá lâu, từ từ lên, tới đỉnh quay tròn trong 3 phút rồi mới tụt xuống.





 Các ngôi nhà nhỏ và đẹp thế này có rất nhiều ở Genève và Thụy Sĩ. Đây là ngôi nhà gần nhà mình.


 Đường cao tốc đoạn chạy ngang sân bay Genève
 Đường cao tốc chui qua trung tâm triển lãm Genève Palexpo, nơi tổ chức triển lãm ô tô quốc tế hàng năm rất nổi tiếng.
 Hướng ngược lại, nhìn về phía nhà mình ở Vernier
 Cửa chính sân bay Genève; nom cực kỳ đơn giản nhưng sân bay này hoạt động rất hiệu quả; mỗi năm tiếp đón khoảng 15 triệu khách gì đó.
 Cầu vượt đường cao tốc để sang sân bay Genève
 Xe buýt ở đây có sẵn các móc để khách móc vào valises, hành lý... giữ cho chúng không xê dịch hay bị đổ khi xe chạy. Phải nói là bọn tư bản cái gì cũng tính toán hết.
 Cảnh trên xe buýt, có màn hình báo các điểm dừng xe sắp tới.
 Ghé vào quán ăn trưa và cà phê, chụp ảnh khoe với người nhà
 Đây là hàng ăn tự chọn



*********************

Tuýp phụ nữ, đàn ông có "ế" cũng không lấy làm vợ

Đàn ông, họ sẽ loại ra những kiểu phụ nữ dưới đây khi chọn bạn đời.
Đàn ông, trước khi tìm đúng “bến đỗ” cuộc đời mình, có thể hẹn hò với rất nhiều cô và dễ xao lòng trước phụ nữ có ngoại hình đẹp nhưng khi xác định lấy vợ, họ thường rất “tỉnh” và không hề đơn giản, qua loa. Họ sẽ “loại” ra những kiểu phụ nữ dưới đây khi chọn bạn đời dù có đang "ế".
Tuýp phụ nữ, đàn ông có
Đàn ông chả dại lấy phụ nữ động tí là 
ghen tuông, la hét om sòm.
1. Xinh đẹp nhưng hời hợt
Đàn ông thích ngắm những cô “dáng đẹp, eo thon” nhưng nếu đó là người hời hợt, không bao giờ quan tâm đến suy nghĩ, cảm xúc của anh ta mà chỉ biết đòi hỏi, nổi nóng… thì họ chẳng có ý định duy trì mối quan hệ lâu dài. Khi xây “tổ ấm”, đàn ông không cần “bình hoa” để bày cho đẹp mắt mà cần người cùng chung tay vun đắp, thấu hiểu và sẻ chia.
2. Thích chơi trò “cút bắt”
Không xác định, luôn lập lờ không rõ ràng là “độc dược” cho mối quan hệ của bạn. Nếu muốn tiến tới hôn nhân với chàng, chị em đừng có cư xử kiểu “sớm nắng, chiều mưa”. Trong khi “cưa cẩm” nhau, phụ nữ có quyền kiêu kỳ và “cành cao” một chút để chàng mất công theo đuổi và biết quý trọng thành tựu đạt được – là bạn. Nhưng để mối quan hệ bền vững, sau đó, bạn cần xử sự có trách nhiệm, thấu tình đạt lý và hiểu cảm giác của chàng.
3. Quá ghen tuông
Chút ghen tuông khiến tình yêu thêm mặn nồng và phụ nữ trông đáng yêu và quyến rũ hơn. Nhưng quá ghen sẽ khiến chàng sợ chạy mất dép. Và tất nhiên, chẳng anh chàng nào muốn lấy một cô lúc nào cũng thiếu tin tưởng, luôn ngờ vực mình để suốt ngày mướt mồ hôi chạy theo giải thích.
4. Muốn thay đổi chàng
Khi yêu, thay vì cố gắng thay đổi chàng thì hãy chấp nhận những gì chàng có. Bởi, càng cố “uốn” chàng theo cách bạn muốn, bạn càng dễ thất vọng và chàng cũng cảm thấy ngột ngạt. Đôi khi, để chiều lòng bạn, chàng sẽ thay đổi và “cúi mình” một chút. Nhưng, 99% đàn ông đều không thích phụ nữ kiểu “anh phải thế này”, “anh cần thế kia”… và họ chắc chắn sẽ muốn “quất ngựa truy phong” càng sớm càng tốt.
5. “Anh là tất cả”
Chẳng gã đàn ông nào muốn cưới một phụ nữ ủy mị, coi họ là tất cả và suốt ngày bám họ như “sam”. Bởi, người phụ nữ không tự chủ sẽ khiến đàn ông cảm thấy áp lực và không còn cảm thấy đặc biệt nữa. Một khi tình yêu trở thành gánh nặng tâm lý, đàn ông dễ sinh chán nản. Vì thế, dù bạn yêu chàng nhiều đến thế nào cũng đừng lãng quên đam mê và lý tưởng sống của chính mình.
6. Thích “buôn dưa lê”
Lúc mới yêu, nghe những cô nàng thích “tám” nói chuyện, cánh đàn ông có thể sẽ mê mẩn không dứt ra được, nhưng lâu dần, chàng sẽ bắt đầu tự hỏi liệu cô gái này sẽ “buôn” hay nói xấu gì sau lưng mình, rồi nếu lấy cô ấy về làm vợ liệu chuyện thầm kín có được cô “tua lại” với tất cả bạn bè thân, sơ... Và họ thấy sợ phụ nữ quá “lắm chuyện”, không có gì là bí mật như thế.
7. Thực dụng
Quá coi trọng vật chất, đòi hỏi quá nhiều khiến đàn ông thực sự mệt mỏi và áp lực. Và một ngày, chàng nhận ra, người con gái này chẳng có gì để chàng có thể đánh giá cao hay phải trân trọng cả. Đặc biệt, nghĩ tới viễn cảnh một người vợ chỉ biết đòi hỏi trong tương lai như thế khiến chàng đã "phát ớn".

*******************

Cá sấu ném con mồi như đồ chơi

Cá sấu gặm chặt hà mã con, hất tung lên cao rồi quật mạnh xuống nước nhiều lần trước khi tha con mồi đến một nơi khác.
 

Màn vờn mồi của sát thủ đầm lầy được ghi lại ở Công viên Kruger, Nam Phi.

 

 
 

Cá sấu lớn xuất hiện bất ngờ từ dưới mặt nước tiến lại gần một con hà mã con rồi sau đó chồm lên ngoạm lấy phần đuôi con mồi.

 
 

Bị tách khỏi đàn, hà mã con nhanh chóng bị kìm chặt trong màn tấn công liên hồi của cá sấu. Với chiều dài khoảng 4 m và kích thước cơ thể lớn gấp nhiều lần so với hà mã, cá sấu bắt đầu màn "tung hứng" con mồi trên mặt nước.

 
 

Sau khi ghìm chặt hà mã trong hàm răng sắc nhọn, cá sấu hất tung con mồi lên cao, quăng quật rồi thả mạnh xuống nước.

 
 

"Tôi từng chứng kiến cảnh cá sấu bắt mồi trước đây, nhưng chưa bao giờ nhìn thấy chứng chơi đùa với con mồi như lần này", Roland Ross, người ghi lại màn tấn công này, cho hay.

 
 

Theo Ross, sau khoảng 25 phút, cá sấu mang theo con mồi, lặn xuống nước và biến mất.

 

Linh Anh (Ảnh: Barcroft Media)



*********************

Những điểm đến thú vị ở xứ sở kim chi

Sự hòa quyện giữa nền văn hóa phong phú với thiên nhiên tuyệt đẹp đã khiến Hàn Quốc trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách mỗi mùa thu đến.

Du khách rất thích thú khi được khám phá thủ đô sầm uất, thỏa sức vẫy vùng trong làn nước xanh mát ở Busan hay tận hưởng không gian tươi đẹp ở đảo Jeju.

1. Seoul, thủ đô sầm uất

Kể từ thời tiền sử, đây là một khu vực quan trọng mang tầm chiến lược, đặc biệt trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa. Trong thời Tam Quốc (từ thế kỷ thứ 4 đến giữa thế kỷ thứ 7), khu vực này thường được sử dụng làm chiến trường giữa các vương quốc cầm quyền cổ đại là Goguryeo, Baekje và Silla, và được công nhận là thành phố thủ đô của Hàn Quốc dưới triều đại Joseon (1392-1910).

Kể từ đó, thành phố tiếp tục phát triển trở thành thành phố lớn nhất cả nước. Sau khi Hàn Quốc thoát khỏi ách thống trị thực dân của Nhật Bản năm 1945, thành phố được đặt tên là Seoul có nghĩa là ‘vươn xa.’ Năm 1949, Seoul được công nhận là thủ đô.

HanQuoc1-7197-1406797440.jpg

Những ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc với không gian xanh mướt mát tạo nên cảnh quan thơ mộng. Ảnh: KTO

Seoul là ngôi nhà của hơn 10 triệu dân từ khắp mọi nơi trên đất nước và trên thế giới sống và làm việc trong các tòa nhà chọc trời hiện đại. Thành phố này còn hấp dẫn du khách bởi sự pha trộn giữa nét truyền thống và hiện đại, công nghệ và tự nhiên.

Du khách sẽ được ghé thăm cung điện hoàng gia được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, các tòa nhà công nghệ cao là nơi hoạt động của các tổ chức toàn cầu hay các trung tâm mua sắm đường phố ngầm lớn nhất châu Á, ngắm con sông Hangang êm đềm chảy qua thành phố. Ở đây, hệ thống tàu điện ngầm rộng lớn luôn sẵn sàng đưa đón du khách đến những điểm đến quan trọng trong thành phố.

2. Busan, thành phố cảng xinh đẹp

Busan là thành phố lớn thứ hai và là thương cảng số một của Hàn Quốc. Thành phố này có vị thế địa chính trị nằm tiếp giáp với eo biển Hàn Quốc và Nhật Bản, giúp Busan có được lợi thế về trao đổi thương mại và du lịch.

Mua sắm ở thành phố cảng này cũng đã trở nên khá phổ biến. Rất nhiều cửa hàng bách hóa Lotte, đường mái vòm Choryang dành cho người nước ngoài, phố phường Nampo, chợ Gukje và chợ Seomyeon nằm ở trung tâm thành phố luôn là  địa điểm được du khách nước ngoài tìm kiếm.

3820513201200048k-Farm-Music-4780-140688

Một góc độc đáo bên bãi biển của thành phố Busan. Ảnh: KTO

Chắc chắn điểm du lịch hấp dẫn nhất của Busan là khung cảnh bãi biển tuyệt đẹp với các loại đá và hòn đảo có hình thù kỳ diệu. Các bãi biển nổi tiếng như Haeundae, Gwangalli và Songjeong được rất nhiều du khách ưa chuộng. Tại đây, du khách có thể chèo thuyền, lướt sóng, và đua thuyền chuối và những hoạt động thú vị khác. Du khách cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp tự nhiên của Busan bằng cách ngao du trên những chiếc du thuyền tại bến cảng.

Vào mùa nào, Busan cũng có những hoạt động hấp dẫn. Hè đến, hàng loạt lễ hội được tổ chức ở hầu hết các bãi biển, trong khi vào mùa thu, người ta tổ chức chợ cá Jagalchi, một lễ hội văn hóa dành cho các du khách nước ngoài. Ngoài ra, có nhiều khu ẩm thực ở Busan để bạn có thể khám phá những món ăn của Hàn Quốc.

3. Jeju - đảo núi lửa đầy sức quyến rũ

Nằm ở phía tây nam của bán đảo Triều Tiên, đảo Jeju là một đảo núi lửa hình bầu dục có chiều dài 73 km. Thời tiết ở đây ấm hơn nhiều so với trên đất liền, ngay cả trong những tháng mùa đông giá lạnh. Đảo Jeju đôi khi được gọi là "Đảo Samdado" (nghĩa là "ba nhiều") vì trên đảo có nhiều đá, gió và phụ nữ. Gió từ biển thổi vào liên tục suốt năm và những hoạt động phun trào của núi lửa trước đây đã trải đều lên đảo vô số những hòn đá màu đen đẹp và có hình dáng kỳ lạ. Hòn đảo này cũng nổi tiếng có nhiều phụ nữ kể từ khi đánh bắt cá là kế sinh nhai chính và nhiều người đàn ông đã bị mất tích trên biển.

Mỗi du khách đến với đảo Jeju chắc chắn có thể nhìn thấy Dolhareubang (các tượng ông già bằng đá). Có tượng trông rất nghiêm túc, có tượng lại trông hài hước, những bức tượng này nằm rải rác khắp nơi trên đảo và trở thành một trong những biểu tượng đặc trưng riêng của hòn đảo.

5881108973-71c4792972-o-137578-6032-3970

Món đồ lưu niệm dễ thương từ đảo Jeju. Ảnh: KTO

Một cảnh quan đặc biệt khác nữa ở đảo Jeju đó chính là Bangsatap, xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ nhà ở, bãi biển đến những điểm thu hút du lịch. Những ngọn tháp tròn, nhỏ này được làm từ nhiều viên đá. Người ta tin rằng những “Bangsatap" sẽ đánh đuổi những cái xấu, bảo vệ ngôi làng và mang đến sự thịnh vượng cho người dân. Chính vì niềm tin đã săn sâu vào tiềm thức này mà người ta vẫn có thể nhìn thấy Bangsatap gần các lối đi vào của nhiều tòa nhà.

Jeju còn có đầy đủ các thắng cảnh ngoạn mục và điểm tham quan kỳ lạ như núi Hallasan và đỉnh núi Seongsan Ilchulbong, những bãi biển cát kế bên vùng nước màu ngọc lam. Vẻ đẹp thiên nhiên, các di sản lịch sử, bảo tàng kỳ quái, một loạt các môn thể thao dưới nước đã làm cho Jeju trở thành một trong những điểm nghỉ mát lý tưởng nhất ở xứ sở kim chi.

Anh Phương (Theo KTO)



*********************

Những món độc đáo ở quán ốc Sài Gòn

Càng ghẹ rang muối ớt, ốc len xào dừa, nghêu hấp thái hay sò điệp nướng phô-mai là những món bạn phải thử qua khi bước vào quán ốc Sài Gòn.

Đến Sài Gòn mà không ăn ốc một lần thì xem như chuyến đi của bạn chưa trọn vẹn. Niềm vui khi được sống ở Sài Gòn có lẽ là mọi món ngon đều dễ dàng tìm thấy. Không cần phải ra biển mới được ăn hải sản, chỉ cần ra quán ốc buổi tối bạn sẽ được chủ quán đáp ứng ngay. Khi vào quán ốc, bạn tuyệt đối không được bỏ qua những món dưới đây:

Thố nghêu

Thố nghêu thường có hai loại là nghêu hấp thái hoặc nghêu hấp xả. Tùy theo sở thích mà bạn sẽ yêu cầu bỏ thêm rau muống vào thố. Đây là món khoái khẩu của người Sài Gòn. Trước đây người ta hay gọi thố nghêu hấp xả, nhưng về sau này nghêu hấp thái bắt đầu được gọi nhiều hơn do nước dùng có vị cay cay, ngọt ngọt. Thố nghêu được đem ra nóng hổi, nước còn nóng và khói bốc nghi ngút. Ăn thố nghêu không ai dùng muỗng, mà sử dụng luôn vỏ nghêu để húp nước. 

394429-10151084926500581-78438-1708-2072

Thố nghêu thường được ăn đầu tiên khi còn nóng. Tùy theo chỗ mà một thố nghêu có giá từ 20.000 đến 40.000 đồng. 

Càng ghẹ rang muối ớt

Có thể nói không một quán ốc nào ở Sài Gòn lại không có món Càng ghẹ rang muối ớt trong thực đơn. Có nơi rang càng ghẹ với muối ớt, nơi dùng muối tây ninh, mỗi cách mang lại vị đặc trưng lạ miệng. Càng ghẹ chắc, thịt dai dưới vị mặn cay của muối ớt, làm tăng vị giác đỉnh điểm. Khi phục vụ món này, càng ghẹ thường được kẹp vỏ trước để thực khách dễ ăn hơn. Càng ghẹ thường được chấm với nước mắm ngọt hoặc muối tiêu chanh. Thông thường càng ghẹ ngon sẽ tỉ lệ thuận với giá, một đĩa càng ghẹ có thể chênh lệch ở mức từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng. 

Ốc len xào dừa (Ốc hút)

Với nước dừa béo ngậy và đặc quánh, thêm vài lát ớt thấm vị, ốc len xào dừa là món thứ ba bạn phải kêu khi vào quán ốc. Ốc len xào dừa vốn là món ốc ngon, nhưng nhiều người ít chọn vì họ gặp khó khăn khi hút ốc len. Để hút trọn ốc len ra khỏi vỏ, bạn cần hút mạnh cả đầu lẫn đuôi chứ không chỉ tập trung hút phần đầu. Nước cốt dừa càng chất lượng, đĩa ốc len càng ngon. 

424923-10151369642845581-57642-8931-2916

Ốc len xào dừa vừa thổi vừa ăn là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày trời se lạnh hoặc thậm chí đổ mưa. 

Hàu nướng phô-mai

Vì lý do sức khỏe mà thời gian gần đây hàu sống chấm mù tạt đang bị thực khách từ chối dần, dù rằng sức hút của món hàu khó lòng cưỡng lại. Chính vì vậy mà món hàu nướng pho-mai đang dần chiếm cảm tình của những ai mê ốc. Phô-mai nấu chảy được phủ trọn vẹn con hàu, thực khách chỉ việc múc lên và ăn nguyên con. Hàu nướng phô-mai được chọn nhiều hơn do đã được chế biến chín, mức độ an toàn cao hơn so với hàu sống. Giá một con hàu tùy từng quán mà có thể dao động từ 15.000 đồng đến 30.000 đồng. 

Sò điệp nướng phô-mai

Phô-mai được nướng chảy, phủ đều lên con sò điệp, tỏa mùi thơm phức khi được đem ra bàn. Mỗi con sò điệp được kèm một góc phô-mai. Khi dùng món này, bạn sẽ lấy chút nước mắm ngọt cho lên con sò và cho vào miệng. Một số thực khách không thích phô-mai có thể đổi sang món sò điệp nướng mỡ hành. Đĩa sò điệp trung bình có giá từ 30.000 đến 40.000 đồng. 

425132-10151369643190581-17047-8146-5597

Phô-mai nấu chảy thấm vào sò điệp. Món này có thể ăn không hoặc thêm chút nước mắm ngọt phía trên để thêm phần đậm đà. 

Sò huyết xào me

Không phải ai cũng thích món này vì tách sò huyết gây khó khăn cho thực khách. Nếu không nề hà chuyện đó thì sò huyết xào me là một món rất ngon. Muốn ăn sò huyết ngon, phải dùng kèm với bánh mì không. Xé một miếng bánh mì quét tí nước me rồi bỏ vô miệng, bạn sẽ cảm thấy vui vui trong lòng, nhất là những lúc bụng bạn đang đói. Ngoài sò huyết xào me, bạn cũng có thể yêu cầu món sò huyết nướng. Vị có thể không đậm đà bằng, nhưng vẫn là một lựa chọn đáng để thử qua. 

Ngoài ra, còn một số món khác mà nếu không liệt kê ra sẽ rất thiếu sót cho những tâm hồn mê quán ốc của Sài Gòn. Đó là những món như mì xào rau muống, ốc ngựa rang muối ớt, cháo thập cẩm, cơm cháy nướng mỡ hành, sò lông nướng mỡ hành hoặc ốc hương nướng mọi. Nếu có dịp và rủng rỉnh túi tiền, đừng bỏ qua bất cứ món nào khi vào quán ốc Sài Gòn. 

Thảo Nghi

Ảnh: Linh Lê



************************

Chưa bao giờ mờ mắt vì tiền

Chùm ảnh chế hài hước, phải quỳ lạy mới rút được tiền ở ATM, hay chỉ có 3 lý do để bạn lâu năm bỗng liên lạc lại...
Thế này thì sao phải đánh răng mỗi ngày?

Tại sao phải đánh răng mỗi ngày?

Tiền chẳng bao giờ làm mình mờ mắt.

Tiền chẳng bao giờ làm mình mờ mắt.

Ước gì&

Ước gì…

Đột nhiên xuất hiện chỉ có thể là thế này.

Đột nhiên xuất hiện, chỉ có thể là thế này.

Nỗi niềm đơn côi.

Nỗi niềm đơn côi.

Một cách lách luật.

Một cách lách luật.

Tiền đâu phải tất cả.

Tiền đâu phải tất cả.

Làm giàu đâu khó!

Làm giàu đâu khó!

Chưa bao giờ mờ mắt vì tiền

Bạn thân là thế.

Bạn thân là thế.

Này thì thề non hẹn biển.

Này thì thề non hẹn biển.

1_1407232628.jpg

Bệ xí mà cứ ngỡ ngai vàng.

2_1407232628.jpg

Cất ôtô vào nhà không trộm.

3_1407232628.jpg

Quỳ lạy thì mới rút được tiền nha.

4_1407232628.jpg

Phát minh dành cho người lười.

5_1407232628.jpg

Bạn cún đang thèm lắm rồi kìa.

08_1407232628.jpg

Không hôn là uy hiếp ngay.

09_1407232628.jpg

Có đúng đây là những nơi lý tưởng để làm việc ấy không nhỉ?

Ốc Sên


***************************

Khoảnh khắc ngộ nghĩnh của bé


Ôi trời, lại phải uống nữa à?

Tới bến!

Cách để không bị phát hiện ngủ gật.

Cách để không bị phát hiện ngủ gật.

3-1263-1406889477.jpg

An ủi tượng đá.

Cái gối này êm quá, ngủ phê quá.

Cái “gối” này êm quá!

Ai làm được như em không?

Ai làm được như em không?

Thi đấu mắt với đối thủ quá xuất sắc, mãi không chịu chớp mắt.

Thi “đấu mắt” với đối thủ.

Đói quá đành& làm liều.

Bé đói.

Ghê quá à.

Ghê.

Không thèm vào hôn mày nha chó.

Ngửi nhau.

(sưu tầm)



************************

Cưỡng hiếp phụ nữ đang mang thai rồi trộm sạch đồ lót


Người phụ nữ bị tên tội phạm cưỡng hiếp rồi trộm sạch đồ lót (Ảnh minh họa.

(Soha.vn) - Để thỏa mãn lòng tôn sùng của mình với nội y nữ, một thanh niên 20 tuổi đã cưỡng hiếp người phụ nữ đang mang thai 6 tháng rồi trộm sạch đồ lót của cô.

Một thanh niên 20 tuổi ở Anh có tên Louis Kukuruzovic  mới đây đã bị kết án 10 năm tù vì tội cưỡng hiếp một phụ nữ đang mang thai 6 tháng, không những thế anh ta còn ăn trộm hết đồ lót của nạn nhân sau khi thực hiện hành vi đồi bại của mình.

Louis Kukuruzovic đeo mặt nạ và đi găng tay cao su gõ cửa nhà người phụ nữ ở Bradford, West Yorkshire rất nhiều lần vào buổi tối. Cô gái nghĩ rằng đây chỉ là một trò đùa của ai đó và đã ra mở cửa trong bộ váy bà bầu. Khi người lạ mặt đẩy cửa vào cô đã giả vờ là chồng mình đang ngủ trên lầu.

Tuy nhiên đã Louis Kukuruzovic chẳng thèm chú ý tới lời nói của người phụ nữ, anh ta đe dọa bằng dao và yêu cầu cô chỉ cho nơi để đồ lót. Sau đó, bắt cô cởi hết quần áo rồi cưỡng hiếp.

Tên tội phạm cưỡng hiếp phụ nữ mang thai 6 tháng rồi ăn trộm đồ lót

Tên tội phạm cưỡng hiếp phụ nữ mang thai 6 tháng rồi ăn trộm đồ lót

Khi bị bắt Kukuruzovic nói rằng lý do anh ta hành động như vậy vì muốn thỏa mãn lòng tôn sùng của mình với đồ lót nữ.

Cảnh sát đã tiến hành khám xét tại nhà của Kukuruzovic và thu giữ được một con dao, một đôi găng tay cao su, một mặt nạ bị đốt cháy và đồ lót của nạn nhân.

Tại tòa luật sư biện hộ cho Louis Kukuruzovic cho biết thân chủ của mình có một quá khứ đau buồn và hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện tâm thần.

Tòa án đã kết án Kukuruzovic 10 năm tù thời gian thi hành án là 8 năm theo luật cho người phạm tội trẻ tuổi.



*****************

Tài xế xe du lịch gặp nạn đã chủ động đâm vào vách núi

"Hành khách la hét khi ôtô cứ vun vút, lảo đảo trên con đường quanh co một bên là vực, bên là núi, tài xế Long bảo mọi người bình tĩnh để ông cho xe va vào vách núi", nạn nhân trong vụ tai nạn sáng nay, kể.

Trưa 5/8, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã huy động toàn bộ bác sĩ, y tá khi các nạn nhân trong vụ xe khách trên hành trình từ Nha Trang đến Đà Lạt đâm vào vách núi liên tục được chuyển đến. Đến 14h30, sau 4 tiếng xảy ra tai nạn, nạn nhân cuối cùng mới được đưa tới bệnh viện, nơi cách xa hiện trường gần 50 km.

loi-ke-nhan-chung-2-9722-1407251198.jpg

Những người may mắn bị thương nhẹ ngồi ở đuôi xe. Ảnh: Quốc Dũng

May mắn chỉ bị thương nhẹ ở sống mũi và cánh tay, bà Nguyễn Thị Kim Thoa (49 tuổi) cho biết, 45 người ngụ tỉnh Long An gồm nhiều trẻ em đã tham gia một tour du lịch tự tổ chức theo tập quán địa phương. Một người nhiều lần đi Đà Lạt tự đứng ra thiết kế tour và tổ chức hợp đồng xe, kêu gọi các mối quan hệ thân quen đi cùng. Theo kế hoạch, họ sẽ đi Nha Trang chơi 2 ngày rồi quay về Đà Lạt nghỉ dưỡng thêm 2 ngày. Tuy nhiên, sáng nay, trên đường đến Đà Lạt thì xe khách gặp nạn.

Khoảng 10h, bà Thoa đang thiu thiu ngủ thì nghe nhiều người trên xe la hét hoảng loạn. "Cảm giác lúc đó tôi thấy xe chạy với vận tốc rất lớn và liên tục lảo đảo. Sau đó nghe một tiếng rầm, người bị hất tung, choáng váng rồi tôi không biết gì luôn", bà Thoa kể.

Lúc tỉnh dậy, bà mới ý thức được đã xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khi có 3 người chết tại chỗ. Trong đó, thi thể tài xế Phan Thanh Long (53 tuổi) và một người đàn ông bị kẹt cứng ở cabin móp méo cắm sâu vào vách núi. Có rất nhiều người đã tham gia kéo những người trong xe đang bất tỉnh, toàn thân bê bết máu, ra ngoài. "Gia đình tôi có 7 người đi chuyến này thì có 2 người bị thương nặng, may mắn 2 cháu nhỏ không sao", bà Thoa cho biết.

Chỉ bị trật tay sau tai nạn, song ông Nguyễn Văn Tám (53 tuổi) trông rầu rĩ vì hậu quả của tai nạn quá nghiêm trọng. Ngoài 3 người chết còn có đến 33 người bị thương. Những người ngồi phía đuôi xe chỉ bị thương nhẹ. Tất cả họ đều là những người đã thân thiết với nhau sau 2 ngày đi chơi ở Nha Trang, trước khi đến Đà Lạt.

Theo ông Tám, khi chiếc xe có dấu hiệu mất thắng, tài xế Long vẫn bình tĩnh cầm lái. Lúc mọi người la hét hoảng loạn là đến đoạn khá dốc. Chiếc ôtô cứ phóng vun vút, lảo đảo trên con đường quanh co một bên là vực, bên là núi.

"Ông Long hét lớn bảo mọi người bình tĩnh để ông cho xe va vào vách núi. Hậu quả tai nạn thật đáng tiếc nhưng chúng tôi không trách ông ấy. Tôi nghĩ đó là cách duy nhất ông ấy có thể làm để dừng chiếc xe, hạn chế thiệt hại cho mọi người", ông Tám nói.

tai-nan-1-2829-1407224591-7989-140725119

Tài xế Long được cho là đã chủ động đâm vào vách núi để tránh xe lao xuống vực. Ảnh: Quốc Dũng

Nói thêm về tài xế Long, ông Tám bảo, trong hai ngày qua bác tài lái rất cẩn thận. Ông thường hối thúc đoàn đi sớm nhưng luôn chạy tốc độ từ tốn. "Tôi nói với vợ con đi xe bác tài này thì yên tâm. Tai nạn xảy ra, anh Long là người chấp nhận hậu quả đầu tiên cho cả mấy chục con người", vị hành khách trung niên cho hay.

Theo Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, một số người trong các nạn nhân bị thương và tử vong đang công tác trong ngành y tế thuộc biên chế của tỉnh Long An. Đến chiều nay có hai nạn nhân do vết thương nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Nguyên nhân tai nạn chưa được xác định, xong cơ quan chức năng cho rằng có dấu hiệu cho thấy xe gặp sự cố về thắng trước khi đâm vào vách núi. Gia đình tài xế Long cho hay, chỉ tính từ đầu tháng 6, ông đã 8 lần chở khách trên hành trình quen thuộc này.

Quốc Dũng



***********************

Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 1


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 2


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 3


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 4


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 5


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 6


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 7


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 8


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 9


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 10


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 11


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 12


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 13



C

Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 15


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 16


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 17


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 18


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 19


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 20


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 21


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 22


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 23


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 24


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 25


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 26


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 27


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 28


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 29


Xem anhsex.com choi gai dep thit lon rung 30




********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm