Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 13 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Bé gái sau khi được lựa chọn làm nữ thần trinh nữ sẽ phải rời xa gia đình, vào sống trong đền, không được ra khỏi phòng riêng quá 13 lần/năm bởi giờ đây, cô bé đã là một nữ thần linh thiêng.

******************************

Sao Việt lộ ảnh thác loạn, chụp hình bên mẫu nude

Ngọc Trinh thác loạn tại vũ trường Thái Lan hay Cao Thái Sơn chụp ảnh bên mẫu nude là những hình ảnh khiến người hâm mộ thất vọng về thần tượng.

Nhập mô tả cho ảnh
"Nữ hoàng đồ lót" Ngọc Trinh không chỉ bị dư luận ném đá bởi các phát ngôn thiếu suy nghĩ của mình mà còn bị chỉ trích vì những hình ảnh thác loạn quá đà. Tháng 4/2011, cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt những bức ảnh của Ngọc Trinh đang vui vẻ với bạn bè tại một vũ trường. Những bức ảnh đó sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Ngọc Trinh không thể hiện những cử chỉ quá lố khi chụp hình. Trong toàn bộ những bức hình, nữ hoàng đồ lót đều đang trong trang phục bó sát khoe hình thể kèm theo tư thế hết sức thiếu tế nhị. 
Nhập mô tả cho ảnh
Bức ảnh bị công chúng ném đá nhiều nhất đó hình ảnh Ngọc Trinh tự nhiên trong hành động “liếm ngực” diễn viên Quỳnh Thư hết sức phản cảm.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngay sau khi nhận được phản hồi đa chiều từ phía dư luận, ông bầu của Ngọc Trinh đã lên tiếng bảo vệ cho “gà cưng”. Theo đó, những bức ảnh này được chụp lại khi Ngọc Trinh cùng một số những người bạn thân thiết trong Vesnus đi sang Thái Lan du lịch. Vì muốn tạo không khí vui vẻ và thoải mái, Ngọc Trinh đã chụp những bức hình hơi nghịch ngợm với bạn bè và đưa lên trang facebook của mình. Tuy nhiên, lời bênh vực của Khắc Tiệp không thể khiến khán giả có cái nhìn thiện cảm hơn với "nữ hoàng nội y".
Nhập mô tả cho ảnh
Nam ca sĩ Akira Phan cũng từng khiến người hâm mộ sốc khi đặt hẳn tay lên vòng một của cô người mẫu ăn mặc vô cùng sexy trong một lần đi du lịch ở Thái Lan. Dù giọng ca Mùa đông không lạnh nhanh chóng thanh minh, tất cả chỉ là "tai nạn", chính những nhân vật này chèo kéo để chụp hình kỉ niệm cũng như tự động cầm tay của quan khách để đặt vào ngực của mình. Tuy nhiên, nhiều fan vẫn lắc đầu ngám ngẩm trước hình ảnh xấu xí của anh.
Nhập mô tả cho ảnh
Gây sốc không kém Akira Phan chính là nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu. Anh chàng vẫn được mệnh danh là "trai ngoan" của showbiz Việt vô tư chụp hình bên người mẫu nude khi tham gia một bữa tiệc sushi.
Nhập mô tả cho ảnh
Diễn viên Trương Minh Cường cũng từng bị “ném đá” vì những hình ảnh ăn sushi bên người mẫu nude.
Nhập mô tả cho ảnh
Cao Thái Sơn cũng có những hình ảnh phản cảm tương tự. Việc vui vẻ chụp hình rồi chia sẻ lên trang cá nhân của các sao nam Việt không nhận được sự đồng tình từ phía người hâm mộ.
Nhập mô tả cho ảnh
Cuối năm 2013, nhiều người hâm mộ của Đan Trường cũng tỏ ra vô cùng hoang mang khi bà xã Thủy Tiên lộ ảnh diện đồ sexy bên những người bạn mặc hở bạo không kém. Giọng ca Mãi mãi một tình yêu nhanh chóng bênh vực vợ: "Khi đó Thủy Tiên còn trẻ, là gái chưa chồng, chuyện đi bar với bạn bè cũng là điều không có gì ngạc nhiên. Nhất là khi ở bên Mỹ, mọi người sống khá cởi mở. Tôi không bận tâm nhiều đến quá khứ của Thủy Tiên, quan trọng bây giờ cô ấy đã trở thành vợ tôi, sống như thế nào tôi hiểu rõ nhất!". Dẫu vậy, vào thời điểm đó, bức hình này khiến những fan cuồng của anh Bo giận dữ. 


*****************************

'Một mét vuông lãnh thổ cũng không để vào tay kẻ khác'

"Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, chúng ta không thể để bất cứ một mét vuông lãnh thổ nào vào tay kẻ khác", Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh.

Sáng 13/6, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ làm việc, động viên và tặng quà cho lực lượng kiểm ngư và Cảnh sát biển Vùng 2. Tại cầu cảng của Chi đội kiểm ngư số 3 (đóng tại quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), Phó thủ tướng đã lên tàu kiểm tra các trang thiết bị trên tàu Kiểm ngư.

Sau khi nghe lãnh đạo Chi đội kiểm ngư số 3 báo cáo tình hình hoạt động của lực lượng trong thời gian qua, nhất là từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam, Phó thủ tướng biểu dương những thành tích cũng như cố gắng của lực lượng Kiểm ngư trong quá trình thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Nhập mô tả cho ảnh
Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát biển.

"Từ khi Trung Quốc hại đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam, mặc dù lực lượng Kiểm ngư của ta còn non trẻ nhưng đã kiên cường bám trụ, không ngại khó khăn gian khổ, kể cả bị thương vẫn quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Các nỗ lực của lực lượng Kiểm ngư trong suốt thời gian qua đã được đồng bào cả nước ghi nhận", Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh nói.

Ông yêu cầu trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù có khó khăn đến đâu lực lượng Kiểm ngư cũng phải tiếp tục phát huy tinh thần kiên cường, dũng cảm trong bảo vệ chủ quyền biển đảo. "Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam nên dù khó khăn đến mấy, chúng ta cũng không thể để bất cứ một mét vuông lãnh thổ nào vào tay kẻ khác", ông Ninh khẳng định.

Trước đó, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác đã làm việc với Tổng công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng). Tổng giám đốc Hà Sơn Hải cho biết, từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan, tấn công các tàu chấp pháp của Việt Nam thì nhiều tàu của Kiểm ngư và Cảnh sát biển đã bị hư hỏng.

Nhập mô tả cho ảnh

Với quyết tâm hỗ trợ tối đa cho các lực lượng chấp pháp, hàng trăm cán bộ, kỹ sư và công nhân của công ty làm việc 24/24 để sửa chữa các tàu một cách nhanh nhất. Đến nay đã có 24 lượt tàu của Kiểm ngư, Cảnh sát biển được sửa chữa hoàn chỉnh, tiếp tục thẳng tiến Hoàng Sa, bảo vệ vùng biển của Tổ quóc.

Phó thủ tướng yêu cầu Tổng công ty luôn sẵn sàng trang thiết bị, nhân lực để khẩn trương sửa chữa tàu của các lực lượng chấp pháp trên biển của Việt Nam nếu bị tàu Trung Quốc gây hư hỏng trong thời gian tới.

Dịp này, Phó thủ tướng cũng đã đến thăm, động viên và tặng quà cho lực lượng Cảnh sát biển Vùng 2, Bộ tư lệnh vùng 3 Hải quân và chủ tàu cá ĐNa 90152 bị tàu vỏ sắt Trung Quốc đâm chìm vào 26/5 trên vùng biển của Việt Nam.



**************************************

Ký ức kinh hoàng của các siêu mẫu đình đám thế giới

Tuổi thọ nghề người mẫu chưa bao giờ là mãi mãi. Thế nhưng, trong những năm tháng ít ỏi ấy, nó lại dẫn cuộc đời của bạn sang một ngã rẽ khác và để lại những vết sẹo khó phai mờ.

Kate Moss từng bị trầm cảm

Nhập mô tả cho ảnh

Hào quang lấp lánh của ánh đèn sân khấu, những bộ cánh xa hoa, những ánh mắt ngưỡng mộ là điều khiến Kate Moss từng lầm tưởng về một thế giới chỉ toàn màu hồng. Bước chân vào nghề mẫu từ năm 14 tuổi, “biểu tượng thời trang thế giới” không ít lần suy sụp tinh thần và rơi vào trạng thái trầm cảm. Sự kiện gây sốc đó hiện vẫn còn ẩn hiện trong tâm trí cô.

Trong một buổi phỏng vấn với tờ tạp chí Vanity Fair, Kate nhớ lại chuyện xảy ra vào năm 1992, khi đó siêu mẫu được yêu cầu cô chụp một bộ ảnh để ngực trần bên cạnh siêu mẫu nam Mark Wahlberg để quảng cáo cho hãng Calvin Klein. Bức hình đó đã nổ ra một cuộc tranh cãi lớn tại Mỹ, những bậc phụ huynh phản ứng dữ dội trước việc đưa người mẫu tuổi teen vào những shot hình nhạy cảm.

“Khi đó, tôi bị suy sụp tinh thần nghiêm trọng. Ở tuổi 18, tôi phải làm việc với siêu mẫu nam Mark Wahlberg và nhiếp ảnh gia Herb Ritts. Quả thực tôi đã không còn là mình. Tôi thực sự thấy khổ sở, trong những ngày tháng bất an đó, có lần nghiêm trọng nhất tôi đã nằm lì trên giường trong hai tuần. Tôi đã nghĩ mình đang nằm chờ chết”, Kate chia sẻ.

Naomi Campbell thú nhận nghiện ma túy

Nhập mô tả cho ảnh

Nhiều người không khỏi sốc khi nghe "báo đen" quyền lực của làng mẫu thú nhận bí mật trên tạp chí GQ. Những áp lực vây quanh cô khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao đã khiến chân dài phải tìm đến chất kích thích. Nhưng may mắn, Naomi Campbell đã thức tỉnh và quyết tâm cai nghiện.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ mình nghiện rượu nhưng tôi có nghiện ma túy. Tôi gặp nhiều đau khổ, rắc rối trong cuộc sống và trong phút yếu lòng tôi đã tìm đến ma túy để giải quyết các vấn đề. Nhưng thực chất, ma túy chỉ có thể phá hủy thế giới của bạn" - siêu mẫu da màu tâm sự.

Thiên thần Victoria's Secret - Kylie Bisutti - bị gạ tình

Nhập mô tả cho ảnh

Kylie Bisutti, cựu người mẫu của hãng đồ lót Vitoria's Secret đang gây xôn xao sau khi phát hành cuốn tự truyện mang tựa đề “Không còn là Thiên thần: Từ người mẫu Victoria's Secret tới hình mẫu”, kể lại quãng thời gian "hành nghề" người mẫu của mình.

Khi Kylie tìm kiếm tên mình trên Google và phát hiện ra các bức ảnh lần đầu tiên cô chụp cho bộ sưu tập bikini mới ra lò lại xuất hiện trên một trang web khiêu dâm. “Một sự thật đau lòng đối với tôi”, Kylie còn chua xót kể lại. Khi chụp hình cho tạp chí FHM, cô đã được một nhiếp ảnh gia nâng bầu ngực của mình lên và tạo tư thế như thể chẳng mặc gì trên người. “Tôi được trả tiền để cởi đồ, tạo dáng và gây khiêu khích với những gã đàn ông. Tôi không phải là người mẫu trang phục nữa, tôi thấy mình giống như miếng thịt”.

Adriana Lima và chế độ ăn kiêng khắc nghiệt

Nhập mô tả cho ảnh

Để giữ vững vị trí "thiên thần”, siêu mẫu Brazil từng thật lòng chia sẻ những khó khăn cực khổ khi phải áp dụng chế độ ăn kiêng hà khắc. 10 ngày trước show diễn diễn của Victoria’s Secret, cô phải tập với huấn luyện viên hai lần một ngày và liên tiếp trong 9 ngày trước chương trình, tránh tất cả loại thức ăn rắn và chỉ uống nước. 12 giờ trước khi đêm diễn mở màn, cô không được phép uống rượu: "Không uống bất cứ thứ nước gì để cơ thể nhẹ bớt. Bởi, bạn có thể giảm đến 3kg khi không uống nước".

Kate Upton hối tiếc vì chụp ảnh nóng

Nhập mô tả cho ảnh

Bức ảnh gợi cảm của Kate xuất hiện trên trang bìa tạp chí áo tắm Sports Illustrated năm 2012 sau khi được các nhiếp ảnh gia “là lượt” bỗng trở nên phản cảm bởi đôi gò bồng đào của chân dài gợi cảm Kate Upton bỗng nhiên bè to và kém phần quyến rũ. Chính điều này vô tình đã khiến Kate bị người hâm mộ “ném đá” và nhận lại không ít những lời đàm tếu.

Trong một lần trò chuyện trên tạp chí Elle số tháng 9/2013, “người đẹp ngực khủng” đã tỏ ra tiếc nuối về tấm hình nóng đó. “Sau trang bìa đầu tiên trên Sports Illustrated, tôi cảm thấy thật kinh khủng về bản thân suốt 1 tháng” – Kate nói. Cô cũng nhiều lần phiền lòng vì bị đánh giá bởi vẻ bề ngoài. “Trong một buổi chụp hình, tôi đeo chiếc vòng cổ chữ thập mà mẹ mua cho tôi, có người đến hỏi đùa ‘Sao cô lại đeo thánh giá? Trông cô cứ như con chiên ngoan đạo vậy’, và thế là họ bắt tôi tháo chiếc vòng ra, tôi thực sự tổn thương vì điều đó".

Chanel Iman uất ức vì bị coi thường màu da

Nhập mô tả cho ảnh

Chanel Iman là một trong những thiên thần da màu thành công nhất của Victoria's Secret, nhân tố sáng giá của làng thời trang. Thế nhưng, cô đã từng tiết lộ một sự thật "trần trụi" về ngành công nghiệp đầy khắc nghiệt, nơi vẫn đang tồn tại tình trạng phân biệt chủng tộc.

Cô chia sẻ: "Có một vài lần, các nhà thiết kế đã nói với tôi, họ đã tìm thấy một người mẫu da đen rồi và chúng tôi không cần cô nữa. Tôi cảm thấy thật sự rất chán nản. Nó giống như khi ai đó nói với bạn rằng: Chúng tôi không muốn bạn nữa bởi chúng tôi đã có một "đồng loại" của bạn rồi. Điều này rất đáng buồn".

Chân dài Victoria's Secret còn tiết lộ thêm: “Khi tôi nhận hợp đồng quảng cáo, họ thường nói thêm: 'Một người mẫu da màu quay đấy, có được không?'. Khi đó, đối tác sẽ nói: 'Không, hạn chế tối đa nhé, vì người mẫu da đen đại diện sẽ khó bán sản phẩm'. Thật buồn khi cả Valentino, Calvin Klein, Louis Vuitton hay Prada cũng thường tuyển chọn người mẫu thông qua màu da”.

Theo Gem/ MASK



*********************************


Những bà bầu này tự tin khoe dáng và cảm thấy cơ thể của mình tuyệt đẹp khi ở trong chiếc bụng tròn căng là một mầm sống đang lớn lên từng ngày.




Ngày càng có nhiều cách để lưu giữ kỷ niệm khi mang thai, chụp ảnh nude khoe bụng cũng là một trong những xu hướng như thế.



Ban đầu, chỉ có những người nổi tiếng mở đầu xu hướng chụp ảnh táo bạo này, sau đó, ngày càng có nhiều bà bầu lưu giữ kỷ niệm và khoe bụng bằng cách này.



Những bức ảnh nghệ thuật cho thấy dù mang bầu nhưng các mẹ vẫn rất quyến rũ.




Ảnh nude bà bầu nghệ thuật đỉnh cao - NUY.VN

Hầu hết các chị em phụ nữ đều cho rằng việc mang thai khiến họ trở nên nặng nề, xấu xí nhưng những bức ảnh này lại hoàn toàn ngược lại.



Họ cảm thấy cơ thể của mình tuyệt đẹp khi ở trong chiếc bụng tròn căng là một mầm sống đang lớn lên từng ngày




Người cha cảm nhận nhịp tim của đứa trẻ trong bụng mẹ



Nhiều bà bầu tự tin nude 100%

Thậm chí, họ còn sẵn sàng cho cả thế giới này biết niềm hạnh phúc của mình bằng cách khỏa thân trên các tạp chí thời trang có uy tín.



Bà bầu khỏa thân trên bìa tạp chí - NUY.VN



Người đẹp chụp ảnh nude với bụng bầu khi sắp chuyển dạ ở tuần thứ 35



Bộ ảnh khỏa thân bà bầu 100% tuyệt đẹp
Bà bầu Imogen Thomas khỏa thân, một tay che ngực, một tay xoa bụng bầu với nụ cười mỉm có vẻ rất viên mãn.


********************************

Cuộc sống kỳ lạ của những nữ thần trinh nữ

  Bé gái sau khi được lựa chọn làm nữ thần trinh nữ sẽ phải rời xa gia đình, vào sống trong đền, không được ra khỏi phòng riêng quá 13 lần/năm bởi giờ đây, cô bé đã là một nữ thần linh thiêng.

Nữ thần Kumaris trong tiếng Nepal có nghĩa là trinh nữ.
 
Các nữ thần đại diện cho thế giới tâm linh siêu thực, nhưng ở Nepal, nữ thần lại là những cô bé hoàn toàn có thực. Được lựa chọn ngay từ khi mới ra đời, bé gái được làm nữ thần có tên gọi mới là Kumaris - hiện thân cho nữ thần sức mạnh Kali của đạo Hindu.

Kể từ lúc một cô bé được lựa chọn làm Kumaris và vượt qua 32 bước kiểm tra ngặt nghèo, nữ thần bé nhỏ này sẽ được coi là hiện thân của những điều linh thiêng, huyền bí, vĩnh hằng, được coi là người bảo hộ cho dân chúng tránh khỏi quỷ dữ, ban phát may mắn, điềm lành.

Đối với những cô bé được lựa chọn làm Kumaris, cuộc đời của các em sẽ hoàn toàn thay đổi. Kumaris trong tiếng Nepal có nghĩa là trinh nữ. Bé gái sau khi được lựa chọn sẽ phải rời xa gia đình, vào sống trong đền, tại đây, cô bé sẽ được coi như một nữ thần.

Cô bé sẽ chỉ được phép rời khỏi nơi ở kín đáo mỗi khi diễn ra lễ hội tôn giáo và cần có sự hiện diện của nữ thần để thực hiện các nghi thức tế lễ.

Những nữ thần Kumaris mỗi khi xuất hiện trước dân chúng luôn ngồi trên ngai, kiệu, xe ngựa hoặc được bế. Việc nữ thần chạm chân xuống đất phải tuyệt đối tránh, vì vậy, người ta đồn rằng những cô bé được chọn làm nữ thần Kumaris không được phép tập đi cho tới tận khi đã “hết nhiệm kỳ” nữ thần.

Trong suốt thời gian làm nữ thần, cô bé cũng không được phép tới trường, không tham gia vào các hoạt động xã hội, chỉ được phép xuất hiện tại các lễ hội tôn giáo không quá 13 lần/năm.

Khi nữ thần nhỏ tới tuổi dậy thì và có dấu hiệu đầu tiên của việc đã trở thành thiếu nữ, mọi việc sẽ thay đổi, cô bé sẽ trải qua nghi lễ Gufa kéo dài 12 ngày để hoàn tục. Cuộc đời nữ thần sẽ kết thúc và cô bé quay trở lại với cuộc sống thường nhật mà trước đó cô chưa hề biết tới.

Cuộc sống kỳ lạ của những nữ thần trinh nữ
Nữ thần Kumari - Samita Bajracharya - ngồi chờ trước khi tham gia vào một lễ rước. Thường ngày cô bé sống trong đền, ở những khu vực khép kín, hiếm khi ra ngoài.

Samita ngồi trên ngai trong khi các tín đồ lần lượt tới hành lễ.
Samita ngồi trên ngai trong khi các tín đồ lần lượt tới hành lễ.

Samita ngồi trên ngai dành cho nữ thần Kumari.
Samita ngồi trên ngai dành cho nữ thần Kumari.

Một tín đồ hành lễ trước nữ thần Kumari - Samita Bajracharya.
Một tín đồ hành lễ trước nữ thần Kumari - Samita Bajracharya.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Samita ngồi nhìn ra ngoài cửa sổ. Là một nữ thần Kumari, em không được phép xuất hiện bên ngoài phòng ở của mình quá 13 lần/năm.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Trong suốt thời kỳ làm nữ thần, Samita không được tới trường, vì vậy, em phải học một mình với giáo viên.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Trong thời gian con gái là nữ thần, gia đình của Samita vẫn được phép liên lạc với con. Trong ảnh, mẹ của cô bé đến để trang điểm cho con mình trước khi Samita xuất hiện tại một buổi lễ.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Bình thường khi đi đến dự các buổi lễ, mẹ của Samita luôn đồng hành cùng con gái. Bởi Samita không được phép bước đi, bà thường bế con trên tay khi di chuyển.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Samita ngồi chơi với mẹ. Bình thường, mẹ của nữ thần Kumari có thể tới để phục sức cho con gái nhưng cần phải thể hiện sự kính trọng, không được phép suồng sã.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Các bạn bè, họ hàng là nữ giới tới tham dự lễ Gufa của Samita, đây là nghi lễ hoàn tục trước khi Samita trở lại cuộc sống đời thường. Trong suốt 12 ngày của buổi lễ, Samita ở lại trong một căn phòng kín.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Mẹ (phải) và một người chị họ (trái) dắt Samita đi làm lễ thờ thần Mặt trời - một nghi thức trong lễ Gufa. Samita lúc này đang mặc trang phục cô dâu.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Mẹ của Samita (trái) đang tháo tóc cho con gái - một “cựu” nữ thần Kumari. Kể từ đây, Samita có thể trở về với cuộc sống thường nhật như bao cô bé khác, em có thể tới trường, sống với cha mẹ, và đi ra đường thường xuyên.

Mẹ của Samita (trái) tháo tóc cho con gái trước dòng sông Bagmati sau khi cô bé hoàn tất lễ Gufa.
Mẹ của Samita (trái) tháo tóc cho con gái trước dòng sông Bagmati sau khi cô bé hoàn tất lễ Gufa.

Mẹ của Samita (trái) tháo tóc cho con gái trước dòng sông Bagmati sau khi cô bé hoàn tất lễ Gufa.
Nữ thần Kumari - Samita Bajracharya - rửa hình vẽ con mắt thứ ba trên trán. Sau khi hoàn tất lễ Gufa dài 12 ngày, nữ thần Kumari sẽ tới sông để tháo bỏ các trang sức và rửa con mắt thứ ba. Khi xong tất cả các việc này, cô gái không còn là hiện thân của nữ thần Kumari nữa.

Sau khi mọi nghi lễ hoàn tất, Samita được quay trở về với gia đình có cha mẹ và anh trai.
Sau khi mọi nghi lễ hoàn tất, Samita được quay trở về với gia đình có cha mẹ và anh trai.

Samita đang chơi đàn trong phòng riêng.
Sau khi cuộc sống của một nữ thần kết thúc, Samita có thể kết bạn với những bạn bè đồng trang lứa khác.

Sau khi mọi nghi lễ hoàn tất, Samita được quay trở về với gia đình có cha mẹ và anh trai.
Samita cùng gia đình đến thăm thủ đô Kahmandu của Nepal. Cô bé không thể đi lại một cách bình thường bởi sau nhiều năm làm nữ thần Kumari, luôn ngồi trên ngai, kiệu, em hầu như không bao giờ được tự mình bước đi. Samita đã mất vài tháng để có thể giao tiếp và gặp gỡ mọi người mà không cảm thấy lúng túng. Giờ đây, em đang học cách hòa nhập vào cuộc sống bình thường.

Samita đang chơi đàn trong phòng riêng.
Samita đang chơi đàn trong phòng riêng.

Samita đang chơi đàn trong phòng riêng.
Samita đến trường học cùng với các bạn.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail



********************

Ảnh: Chủ tiệm bánh giống Tập Cận Bình như đúc


(GDVN) - Người đàn ông có tướng mạo giống Tập Cận Bình là Thiệu Kiến Hoa, gần đây trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Thiệu Kiến Hoa giống Tập Cận Bình như đúc.

QQ News, một tờ báo điện tử khá lớn tại Trung Quốc hôm nay đưa tin, trên phố Nam Lộc Sơn thành phố Trường Sa thủ phủ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc có một chủ tiệm bánh ngoại hình giống Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình như hai giọt nước. Nhiều người đã tò mò tìm đến tiệm bánh này để xem thực hư ra sao.

Theo tờ Cổ Thành, người đàn ông có tướng mạo giống Tập Cận Bình là Thiệu Kiến Hoa, gần đây trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc. Hàng ngày có rất nhiều người đến xếp hàng trước tiệm bánh của anh để được "chiêm ngưỡng" ông chủ.

Những thực khách đến đây mang theo máy ảnh, điện thoại di động liên tục vây lấy Thiệu Kiến Hoa để chụp. Cổ Thành cho biết, tiệm bánh của Kiến Hoa đã mở được 5 năm, ngay từ những ngày đầu mới khai trương năm 2009, mỗi ngày đều có rất nhiều thực khách kiên nhẫn xếp hàng tới thưởng thức, công việc làm ăn rất khá. Mỗi ngày tiệm bán ra khoảng 1600 chiếc bánh.

Đặc biệt là khoảng thời gian tan học, rất nhiều học sinh xếp hàng cả nửa tiếng để được ăn bánh quán của anh. Tờ báo cho biết, Kiến Hoa ăn nên làm ra là do chất lượng bánh, chứ chỉ trông vào tướng mạo giống Tập Cận Bình thì không thể kéo dài suốt 5 năm trời như vậy.

Thiệu Kiến Hoa trong khoảnh khắc rảnh tay sau lúc bán hàng.
Rất nhiều thực khách hiếu kỳ đã chụp ảnh, quay lại video ông chủ tiệm bánh.
Thiệu Kiến Hoa rất cởi mở với các khách hàng.
Chủ tiệm bánh có ngoại hình giống đương kim Chủ tịch nước Trung Quốc.
Thành thục với món bánh truyền thống của Chiết Giang.
Vui vẻ trò chuyện cùng thực khách.

 


***************************

Hai người đàn bà uống nước ao cho... đỡ đói

  Đã gần 80 tuổi nhưng ước mơ của cụ Trung chỉ là ngày có đủ 3 bữa cơm để ăn. Sống cảnh mù lòa không nhìn thấy gì, ấy vậy mà cụ vẫn là chỗ dựa cho đứa con dở dại chỉ biết liên thiên cả ngày với những câu chuyện không đầu, không cuối.


Trở về thăm cụ Lê Thị Trung ở thôn Thượng, xã Trịnh Xá, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, đập vào mắt chúng tôi là căn nhà nhỏ xíu, trống huếch, trống hoác với những đùm rúm của quần áo rách, bao ni lông cũ và những mảng tường đen xì, cáu bẩn. Ngồi tựa cửa một mình hướng ra ngoài sân, cụ Trung cứ run lên bần bật như lúc nào cũng trực đổ xuống. Cách đó khoảng hai mét là chị Lê Thị Hà (con gái cụ Trung) đang ngồi tự nói chuyện một mình rồi lại cười ra chiều thích thú lắm. Chốc chốc khát nước quá, cụ Trung gọi con thì ngay lập tức như một phản xạ quen thuộc chị Hà đứng phắt dậy lấy chiếc bát chạy ù ra ngoài ao múc nước mang về. Hốt hoảng không cho cụ uống, chúng tôi hỏi thì chị hồn nhiên cho biết: “Uống nước lã cho khỏi đói” rồi lại lẳng lặng đi đâu mất.

Gần 80 tuổi, mắt không nhìn thấy gì, hàng ngày cụ Trung ngồi ở bậu cửa một mình.
Gần 80 tuổi, mắt không nhìn thấy gì, hàng ngày cụ Trung ngồi ở bậu cửa một mình.
Bị chồng bỏ đi lấy vợ hai đã lâu, cụ sống với đứa con gái dở dại không biết làm việc gì.
Bị chồng bỏ đi lấy vợ hai đã lâu, cụ sống với đứa con gái dở dại không biết làm việc gì.

Dường như đã quá quen thuộc với việc làm của con gái, cụ Trung cười cho biết: “Tôi già sắp chết rồi nên lúc khát, nó lấy cho nước ao để uống cũng không việc gì cả nhưng bụng đói thì khó chịu lắm”. Dứt lời cụ cho biết thêm chồng cụ đã bỏ đi lấy vợ hai cách đây mấy chục năm nay nên ở nhà chỉ có mấy mẹ con quây quần sớm tối. Cụ có ba cô con gái thì một cô lấy chồng ở xa họa hoằn lắm mới về thăm mẹ, một cô thì chồng chết vì tai nạn, hoàn cảnh nghèo khó phải một mình chèo chống nuôi ba đứa con thơ nên gần như cũng không chăm mẹ được ngày nào, cô còn lại là chị Hà thì từ nhỏ đã dở dại không bình thường nên phải sống dựa vào mẹ.

Khó khăn, nghèo khổ, trước khi cụ còn sức khỏe cũng quần quật lam làm để đủ cái ăn cho các con nhưng giờ già rồi, mắt hoàn toàn không nhìn thấy nữa thì lại thành ra đói ăn. Thuộc diện vào hộ đặc biệt khó khăn nên mỗi năm hai mẹ con cụ Trung cũng được nhà nước cho mấy chục cân gạo nhưng: “Hôm nào các bác hàng xóm sang nấu cho thì ăn cơm chín còn cái Hà mà nấu thì toàn tro, bụi, có hôm ăn gạo sống” – cụ Trung nghẹn ngào cho biết.

Chị Hà đã 50 tuổi nhưng bị dở dại nên không biết việc gì cả.
Chị Hà đã 50 tuổi nhưng bị dở dại nên không biết việc gì cả.

Đã dở dại, ấy vậy nhưng chị Hà lại bị người ta hãm hiếp rồi sinh ra cháu Lê Thị Hiên. Nhớ lại ngày con gái chuyển dạ đi đẻ, cụ Trung vẫn còn hốt hoảng: “Nó có biết gì đâu, thấy bụng to lên nó hỏi vì sao rồi ngày đi sinh cháu, nó vì không biết gì nên gào ầm ĩ, bà con làng nước phải đỡ đi đẻ chứ không ngày đó chết cả mẹ cả con vì nó chẳng biết gì cả”.

Con lẩn thẩn cả ngày không giúp được cụ Trung việc gì cả.
Con lẩn thẩn cả ngày không giúp được cụ Trung việc gì cả.
Con lẩn thẩn cả ngày không giúp được cụ Trung việc gì cả.

Hiện tại cháu Hiên đã học hết cấp II và đang đi làm thuê ở trên thành phố để kiếm tiền nuôi bà ngoại và mẹ. Tình cảnh khó khăn khiến cả làng ai cũng thương cụ Trung. Cả một đời vất vả vì con, đến lúc cuối đời, mắt đã không nhìn thấy, hàng ngày cụ lại sống cảnh “bữa đói, bữa no” bên cạnh đứa con dù đã 50 tuổi đầu nhưng suy nghĩ chẳng khác gì một đứa trẻ lên 3 ngu ngơ, tồ dại.

Tấm ảnh là vật báu của cụ Trung.
Tấm ảnh là vật báu của cụ Trung.

Đang dở câu chuyện, sực nhớ ra điều quan trọng, cụ nhờ chúng tôi lấy trên tường bức tranh chân dung cụ chụp lâu lắm rồi mang xuống. Mắt không nhìn thấy nhưng đôi bàn tay yếu ớt run run cụ cố vuốt, lần mò từng tí trên bức tranh cho yên tâm bởi: “Tôi chỉ còn có tấm ảnh này là quý nhất thôi cô ạ. Ảnh này tôi để dành để sau này chết rồi để thờ đấy”.

Cụ Trung phải chịu cảnh nhịn đói nếu như không có sự giúp đỡ từ những người hàng xóm
Cụ Trung phải chịu cảnh nhịn đói nếu như không có sự giúp đỡ từ những người hàng xóm

Nói rồi cụ lại ngồi ôm khư khư tấm hình như một báu vật mà nghe trong bụng từng tiếng ùng ục sôi lên vì đói. Không biết là một bữa, hai bữa hay lâu hơn nữa cụ chưa được ăn gì bởi những người hàng xóm tốt bụng có việc đi vắng, còn con gái cụ chỉ biết “uống nước ao cho đỡ đói, vậy thôi”. 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1.  Mã số 1445: Cụ Lê Thị Trung (thôn Thượng, xã Trịnh Xá, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam)

Số ĐT: 0963.736.210 (số ĐT của chị Lê Thị Thủy, con gái cụ Trung).

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email:quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP TPHCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Thiên Ân

***********************

Truyện ma Việt Nam: Căn nhà bên kia đèo Rù Rì

Ai từng sống ở Nha Trang trước 75 cũng biết là đoạn đường từ Ninh Hoà về Nha Trang rất ít dân cư cư ngụ dọc theo khoảng giữa của đoạn đường nàỵ Nhất là khu vực gần Nha Trang vì một bên là núi đá của dãy Trường Sơn, một bên là biển sâu rộng. Đất đai khô cằn trắng bạch, cây cối hoang còn mọc không muốn nổi nói chi là dùng để trồng trọt. Mặt đất cũng như sườn núi được bao phủ bởi những bụi cây thấp rậm.

Thỉnh thoảng ta có thể thấy một vài mảng sườn núi được khai phá để trồng chuốị Có lẽ chỉ có cây chuối mới chịu nổi với cái khô cằn, khắc nghiệt của đất đai và thời tiết ở đây!
Hai bên đường thỉnh thoảng mới thấy một mái nhà tranh ẩn hiện sau các lùm câỵ Ta có thể thấy chung quanh nhà là những bụi chuối, và đằng trước có những giàn cho cây Thanh Long leọ Thanh Long cũng là một đặc sản của vùng đất khô cằn này! Nếu ai ghét sự ẩm ướt của mưa mùa thì có thể rất thích thú được sống ở Nha Trang khô ráo nàỵ
Hoàng dạy học tại trường trung học Lê Qúy Đôn, một trường có tiếng ở miền Trung nàỵ Những ngày nghỉ lễ hay Chủ Nhật, chàng thường chở vợ đi chơi các danh lam kỳ tích trong vùng để ngắm cảnh và cũng để xả đi những mệt nhọc sau những ngày làm việc! Hơn nữa là hai vợ chồng son nên không phải lo lắng về con cái gì cả. Vợ chàng cũng là một cô giáo dạy ở một trường tiểu học trong thành phố! Cả hai rất mê đi chơi xa trong những ngày nghỉ! Họ thật là hợp tính nhaụ
Một ngày lễ trùng vào thứ Bảy (ngày xưa người VN làm việc 6 ngày/tuần, gần đây mới đổi 5 ngày/tuần.) Vợ chồng Hoàng quyết định đi chơi vùng Dục Mỹ để thăm suối nước nóng ở nơi này! Suối nước nóng nằm cạnh Quốc Lộ 21, nên du khách không phải băng rừng lội suối gì cả. Cuộc đi chơi thật thích thú. Suối này được tạo thành do các mạch nước ngầm sâu phun lên từ các khe đá nên rất nóng. Họ cũng như các du khách khác mua trứng gà bỏ xuống các khe đá và chờ trứng chín để ăn! Mãi mê chơi và ngắm cảnh nên mãi đến 6 giờ chiều vợ chồng Hoàng mới dẫn xe ra quốc lộ để trở về lại Nha Trang. Tới Ninh Hoà thì đã gần 7 giờ nên họ quyết định vào một quán ăn làm một bụng trước khi tiếp tục lái xe về!
Ăn uống xong xuôi đã gần 9 giờ tối, Hoàng chạy xe chầm chậm để vừa hóng những cơn gió mát của buổi tối thổi vào tư biển Đông. Ngày mai là Chủ Nhật nên có về nhà trể cũng chẳng sao mà!
Trời đã khoảng gần 10 giờ đêm rồị Trên trời chỉ có toàn những ngôi sao lấp lánh, đường vắng hoe không có một chiếc xe nào ngoài xe của vợ chồng Hoàng. Trời gió hây hây rất mát, vợ chồng Hoàng chuyện trò với nhau về buổi đi chơi, thỉnh thoảng họ cười rộ lên vì thích thú! Khi xe còn cách đèo Rù Rì khoảng chừng 5 cây số thì bổng nhiên cái xe kêu bụp bụp vài tiếng rồi tắt máỵ Hoàng cố đạp nhưng cái Honda vẫn chỉ rặn được vài tiếng rồi im bặt. Chàng xuống xem lại bugi, dây nối, và lại đạp thử. Chiếc xe vẫn nằm lì ra đó. Ngó quanh chẳng thấy một bóng nhà nào cả, chẳng lẽ phải dẫn bộ xe hơn 10 cây số để về nhà saỏ Giờ này các chổ sửa xe cũng đã đóng cửa cả rồi! Không còn cách nào khác, Hoàng đành dẫn xe dọc theo lề đường hướng về phía Nha Trang, nơi mà cả một vùng ánh sáng tỏa lên sáng cả một vùng trời!

Hình minh họa

Hoàng dang dong duỗi dẫn xe đi bổng nghe vợ la lên “Anh ơi, có nhà ở đàng trước kìa!” Hoàng hướng mắt theo tay vợ chỉ và thấy ánh đèn lấp lánh chiếu ra từ một căn nhà bên đường. Không quen đi bộ lại phải dẫn cái xe nặng nề, vừa mệt vừa khát nước nên Hoàng tỉnh cả người như buồn ngủ mà gặp chiếu manh vậỵ Hai vợ chồng vội dẫn xe vào gỏ cửa nhà. Một cụ già chừng hơn 60 mở cửa mời cả hai vào và kêu vợ mang nước trà ra đãi khách. Hai ông bà cụ dáng dấp ốm yếu nhưng có vẻ mặt hiền hậụ Họ hỏi thăm vợ chồng Hoàng vì sao lại lang thang trong đêm tối như vậỵ Hoàng kể cho ông bà cụ nghe về tình cảnh của mình và xin nghỉ mệt một chút rồi sẽ lên đường. Ông cụ nói, “Bây giờ đã hơn 10 giờ rồi mà hai cháu dắt xe về tới Nha Trang chắc cũng gần sáng. Cháu nhắm có thể dắt xe qua được Đèo Rù Rì không đó!? Thôi cứ ngủ tạm ở nhà hai bác đi, sáng rồi về cũng đâu có muộn gì.” Hoàng nghe tới Đèo Rù Rì đã ớn, lại nghe đồn rằng trên đèo này có nhiều cô hồn chết uổn lắm. Tuy không tin vào các chuyện này, nhưng vì sợ mệt nên chàng đồng ý xin hai cụ cho nghỉ lại đỡ một đêm. Ông bà cụ nhường cho vợ chồng Hoàng cái giường gỗ ở nhà trên, còn họ xuống ngủ ở chỏng tre trong căn bếp.
Vì mệt mỏi sau cuộc đi chơi nên vợ chồng Hoàng đặt lưng xuống là ngủ ngay, cho đến lúc tiếng gà rừng gáy gần đó đánh thức Hoàng dậy! Chàng coi đồng hồ, đã 5 giờ sáng rồi! Chàng đánh thức vợ dậy đi rửa mặt. Thấy cái giường của ông bà cụ vẫn còn buông màn, hai vợ chồng không dám đụng chạm mạnh sợ làm họ tỉnh giấc. Sau đó Hoàng móc bóp lấy tờ 500 đồng đặt lên cái bàn gổ, rồi lấy cái tách trà chận lên để gió khỏi baỵ Chàng nói với vợ, “Ông bà cụ chắc cũng không khá giả gì, coi như mình trả công cho lòng tốt của họ em nhé!” Xong chàng dắt xe ra đường và thử đạp máỵ May quá, cái xe nổ dòn như chưa từng bị trục trặc gì cả! Chàng đèo vợ chạy chầm chậm hưởng cái gió mát mẻ của buổi sáng ban maị
Khi về đến chợ Đồng Đế, Hoàng ghé xe vào một quán cafe mở cửa sớm, kêu một ly cafe sữa cho vợ và một đen cho mình. Vợ chàng đột kêu lên kinh ngạc, “Anh làm gì mà sau lưng áo quần toàn là lọ nghẹ không vậy!?” Hoàng nhìn ngoái lại thì đúng là toàn là tro than dính đầy sau lưng. Quay sang vợ chàng cũng thấy sau lưng nàng toàn là màu đen của than, “Em cũng thế chứ riêng gì anh đâu!?” Hai vợ chồng lo phủi bụi than và tự hỏi làm sao lọ nghẹ lại bám đầy trên lưng họ được! Lúc đó chị chủ quán vừa bưng hai ly cafe ra thấy thế liền lên tiếng, “Tui đoán chắc là anh chị ngủ nhờ ở căn nhà bên kia đèo phải không?” “Đúng rồi! Sao chị lại biết được hay vậỷ!” “Vậy thì thôi rồi! Anh chị lại bị hai con ma chết cháy cho ngủ nhờ rồi!” Vợ Hoàng hơi tái mặt hỏi dồn, “Chị nói gì, ai là hai con ma chết cháy vậỷ” Chị chủ quán ôn tồn kể, “Số là năm ngoái cái nhà của hai ông bà cụ Ở bên kia đèo Rù Rì một khoảng bị cháy lụi trong đêm, ông bà cụ đang ngủ nên bị chết cháy trong đó. Họ không có ai thân thuộc nên người ta đào chôn họ ngay sau cái nhà bị cháy đó! Từ đó đến nay thỉnh thoảng lại có người được họ mời vào cho ngủ nhờ qua đêm, và sáng ra thì thấy mình nằm trơ trọi trên nền nhà cháy hoang đó! Có lẽ anh chị dậy sớm nên chưa thấy mình nằm trên đất đó thôi!” Vợ Hoàng mặt tái mét, miệng nam mô liên hồị Còn Hoàng thì không tin chuyện này cho lắm.
Uống xong ly cafe, chàng lái xe quay trở ngược lại phía đèo Rù Rì. Vợ chàng sợ hãi luôn miệng khuyên chàng nên quay về Nha Trang, nhưng Hoàng cứ thẳng một mạch về hướng đêm quạ Một lúc sau, chàng cảm thấy tay vợ bấu chặt vào vai mình, miệng nàng ú ớ, “Anh coi kìa, đúng rồi, đúng rồi, cái nhà cháy kia kìa! Thôi mình quay trở lại đi nghe anh!” Không nói một tiếng, Hoàng quành xe ngay vào ngôi nhà cháy mặc cho vợ chàng ngồi chết điếng phía saụ Dựng xe xuống và đi vào chổ căn nhà, chàng xám mặt vì thấy chiếc bàn gỗ bị cháy hơn một nửa và tờ 500 đồng nằm trên đó vẫn được dằn bởi cái tách nám đen. Tờ 500 bay phần phật vì gió thổi mạnh như nhắc nhở cho vợ chồng Hoàng là cái chuyện ngủ lại đêm qua ở tại đây là thật, và câu chuyện của chị chủ quán là không phải là chuyện bịa đặt. Vợ chồng Hoàng là nhân chứng cho chuyện có thật này! Bước ra phía sau mấy bụi chuối, hai cái mộ nằm chơ vơ không nhang khói, cỏ hoang mọc trùm lên cả mộ! Hoàng là một giáo viên nên động lòng trắc ẩn, chàng nói với vợ lấy tờ 500 trên bàn, chạy xe ra chợ Đồng Đế mua bó nhang và ít hoa quả về đây, còn chàng thì xắn quần áo ra sức nhổ hết mấy cây cỏ dại trên hai nấm mồ!
Khi vợ chàng mang nhang và hoa quả về tới nơi thì hai cái mồ đã được dọn dẹp sạch sẻ. Vợ chồng chàng đặt hoa quả trước mồ rồi đốt nhang cắm xuống đất trước hai ngôi mộ! Hoàng nói nhỏ với vợ, “Tội nghiệp cho họ em nhỉ, không con cái nên không ai hương khói cả! Nếu khi nào mình có dịp đi qua đây, anh nghĩ mình nên ghé lai đốt cho họ một nén hương nhe em.” Sau đó vợ chồng Hoàng lái xe ra về, trong lòng thơi thới vì mình đã làm một việc tốt cho người khác.
Tuần sau đó trong nhà Hoàng bắt đầu có sự lạ! Đêm về khuya có tiếng lịch kịch ở dưới bếp và trên phòng khách. Vợ Hoàng tỉnh ngủ hơn nên thường bị các tiếng động này làm thức giấc. Vì là phụ nữ nên tuy nghe mà nàng chẳng dám ra xem, chỉ nằm nghe mà sợ một mình, cũng chẳng dám đánh thức chồng vì sợ bị chồng chê là nhút nhát. Tuy thế vì đêm nào cũng nghe, nên một sáng Chủ Nhật nàng đánh bạo nói với chồng, “Anh có nghe tiếng động lạ trong nhà mình mỗi đêm không?” “Tiếng động gì vậỷ” Hoàng lơ đảng hỏị “Tiếng lịch kịch trong bếp và trên phòng khách đó mà!” “Ối, mấy con chuột nhắt mò ăn đó mà! Để anh mua mấy cái bẫy chuột về đặt là êm ngay đó mà!” Và hôm đó Hoàng đi mua ba cái bẫy chuột về cho vợ gài vào ban đêm. Nhưng đâu cũng vào đấỵ Tiếng động lịch kịch vẫn xảy ra hằng đêm!
Một đêm nọ vợ Hoàng thức giấc và buồn đi tiểụ Tuy sợ nhưng chẳng lẽ kêu chồng dậy dẫn đị Nàng xuống đất xỏ dép đi xuống bếp. Hoàng ngồi bật dậy vì tiếng thét thất thanh của vợ mình. Nhìn không thấy vợ trên giường, chàng chạy vội ra phòng khách, cũng không có nàng, chạy xuống nhà bếp, vợ chàng đang nằm sóng xoãi bất tỉnh trên sàn bếp, nước đọng vũng trên sàn. Hoàng bế vợ lên giường và lấy dầu gió thoa thái dương cho nàng tỉnh lạị Hoàng lấy quần áo thay cho vợ và một lúc sau vợ chàng tỉnh lại, nhưng cặp mắt nàng vẫn như thất thần, nhìn dáo dác chung quanh như tìm kiếm cái gì! Day mãi nàng mới tỉnh hẳn lại và rồi ôm mặt khóc thút thít! Hoàng hỏi một hồi nàng mới dám kể, “Em buồn tiểu nên xuống bếp để đi, ai dè khi tới bếp em thấy bà cụ già ở căn nhà cháy đang đứng nấu nước, bà quay nhìn em làm em sợ quá la lên rồi té xỉu luôn!”
Hoàng không tin lắm vào lời vợ, cho rằng nàng bị ám ảnh bởi cái đêm ngủ nhờ tại căn nhà cháy nên tâm thần không ổn định. Nhưng để trấn an vợ chàng nhỏ nhẹ nói, “Thôi nghỉ đi em, nếu sau này em còn nghe tiếng động thì kêu anh nhé.” Đêm đó trôi qua mà không có sự cố gì nữa! Đêm sau đang ngủ Hoàng bị vợ lay lay dậy nói thì thầm vào lỗ tai mình, “Đó anh có nghe tiếng lịch kịch trên phòng khách không vậỷ!” Hoàng lắng tai nghẹ Quả thật đúng là có tiếng lịch kịch trên phòng khách thật! Chàng bắt đầu tin lời vợ mình. Tuy thế là đàn ông nên chàng không đến nỗi sợ chết điếng như vợ mình! Chàng trườn nhẹ xuống giường, rón rén bước ra phía phòng khách.
Thật ngoài sự tưởng tượng của Hoàng! Ngồi lù lù trên hai cái ghế là ông bà cụ Ở căn nhà cháy hôm trước! Họ đang thủng thỉnh nhâm nhi hai ly nước trà bốc khói! Vẫn với dáng điệu hiền từ họ đưa mắt nhìn Hoàng! Tuy rợn cả da gà, Hoàng vẫn cố lấy giọng hỏi, “Hai bác có phải là người ở căn nhà cháy bên kia đèo Rù Rì không?” “Đúng đó cháu! Hai bác xin lỗi đã làm phiền hai cháu nhé!” “Tại sao hai bác lại về đâỷ” “Cháu ạ, ở đó lạnh lẻo quá nên hai bác đánh bạo về đây cho được ấm áp hơn.! Vã lại, hai bác thấy vợ chồng cháu là người nhân đức nên hai bác nghĩ chắc các cháu chẳng chấp gì hai bác.” “Nhưng vợ cháu rất sợ sự có mặt của hai bác trong nhà này lắm, nó là đàn bà nên yếu bóng vía lắm!”
Hai ông bà cụ có vẻ lo âu, một chút sau ông cụ lên tiếng, “Hai bác xin lỗi đã làm phiền đến vợ cháu, hai cháu là người có lòng nhân nên hai bác xin hai cháu là đã làm ơn thì làm cho trót, bác xin hai cháu làm ơn cho hai bác một lần nữa có được không?!” “Hai bác cứ nói, nếu không ngoài khả năng thì cháu sẽ cố gắng thực hiện điều hai bác muốn.” “Cháu hãy xin các sư đến mộ hai bác làm một lễ cầu siêu cho hai bác là xong! Hai bác vì chết oan nên chưa được siêu thoát, phải có lễ cầu siêu thì mới có cơ đi đầu thai được!” “Cháu hứa sẽ làm cho hai bác một lễ cầu siêu vào cuối tuần này! Cháu hơi tò mò một chút, xin bác cho cháu biết tại sao hai bác lại chết oan vậỷ Ai gây ra cái chết cho hai bác?” “Đêm đó hai bác đang ngủ say trong nhà, một xe đò liên tỉnh chạy ngang qua, anh lơ xe lên mui cột lại hàng hóạ Anh ta hút huốc và búng tàn về phía lề đường. Chẳng may tàn thuốc bay lên nóc nhà bác, và mái nhà bắt lửạ Vì đang say ngủ nên hai bác bị chết cháy trong nhà. Tuy là chết oan và anh lơ xe đã gây ra sự cố. Nhưng xét cho cùng anh ấy đâu cố ý đốt nhà bác, cho nên hai bác không có ý báo thù anh tạ Thôi cháu đi ngủ đi và nhớ xin cho hai bác lễ cầu siêu nhé” Nói rồi ông bà cụ từ từ nhạt nhoà đị
Giữ đúng lời hứa, vợ chồng Hoàng lên chùa xin các sư đến chổ mộ Ông bà cụ dựng một đàn cúng giải siêụ Từ đó về sau không ai còn bị mời vào ngủ trọ Ở căn nhà cháy nữạ Nhà Hoàng cũng trở lại sự yên tỉnh như xưạ Thỉnh thoảng có dịp đi qua đó, vợ chồng Hoàng vẫn ghé lại thắp một nén hương và nhổ các bụi cỏ hoang mọc trên mồ cho họ. Hoàng còn làm hơn thế nữa, mấy năm sau chàng nhờ người cải mộ, đốt lấy tro cốt rồi gửi vào một ngôi chùa gần đó! Chàng nói với vợ “Mình đã làm ơn thì làm ơn cho trót nghe em.”



********************************

Ảnh vui: Thượng Hải 20 năm trước và hiện nay


gif, анимация



********************

Đố biết đây, Có phải con chú Ủn?

Oánh vần thế lày thì bố ai hiểu ?

Thế này đã đủ số loa nghe nhạc chưa?

 

Tai nạn hi hữu đến thế thì thôi:

Xem đầy tớ nhăn răng trong giờ hành chánh:

Nhà xí ở tuốt ngoài ấy thì nhịn cho rồi, các bác ạ :

Chết bỏ bu, lỡ tí nữa monny dady ăn thừa của bé thì sao!

Hàng xóm chơi đểu thì thôi :

Xem cục cưng của daddy trổ tài và …bị tai nạn nghề nghiệp :

Lý do tại sao các ông phải luôn mặc quần khi đi ngủ:

Bô lão chịu chơi:

Bằng chứng trái đất đang nóng dần lên:



*********************

Vườn cây thẳng đứng lớn nhất thế giới

Vườn cây được dựng theo chiều thẳng đứng của một tòa nhà 24 tầng, với hy vọng sẽ tiết kiệm năng lượng, nước và thân thiện với môi trường.
tree-house-cdl-4322-1402541157.png

Vườn cây thẳng đứng nhìn từ phía ngoài khu chung cư Tree House. Ảnh: CDL

Vườn cây thẳng đứng nằm ở mặt trước của khu chung cư Tree House, thuộc vùng Bukit Timah, gần trung tâm quốc đảo Singapore.

Vườn cây được trồng theo chiều thẳng đứng của một tòa nhà 24 tầng, có diện tích 2.289 m2. Nó mới được chính thức công nhận là vườn cây thẳng đứng lớn nhất thế giới theo kỷ lục Guinness, Channel New Asia cho hay.

Khu vườn thẳng đứng sẽ làm giảm lượng khí thải carbon của khu vực, đóng vai trò là bộ phận lọc các chất độc hại và carbon dioxide trong không khí. Với thiết kế cao tầng, nó sẽ trở thành bức tường xanh có tác dụng cách nhiệt cho tòa nhà, làm giảm quá trình hấp thụ nhiệt. Nhờ đó, lượng điện năng khi sử dụng điều hòa sẽ giảm từ 15-30 %.

Các tính năng xanh và thân thiện với môi trường được dự kiến sẽ giúp tiết kiệm hơn 2,4 triệu kWh điện và 30.000 m3 nước mỗi năm.

Untitled-1-1423-1402541157.jpg

Vườn cây được dựng theo chiều thẳng đứng của một tòa nhà 24 tầng. Ảnh: CDL

Linh Anh



**********************

Những địa danh 'gợi tình' khiến du khách đỏ mặt

Với tên gọi gợi liên tưởng đến quan hệ nam nữ, nhiều ngôi làng hay trị trấn trên thế giới đã khiến du khách tò mò tìm đến nhưng cũng phải ngại ngùng khi gọi tên.

Những ngôi làng này có phong cảnh yên bình nhưng không phải là lý do duy nhất để hấp dẫn du khách.

1. Làng Fucking, Áo

Fucking là một ngôi làng nhỏ thuộc thành phố Tarsdorf, ở tây bắc nước Áo. Với số dân hơn 100 người và hàng chục căn nhà nhỏ xinh xắn, yên bình, nhưng khách du lịch đến đây bởi tên gọi có một không hai.

fucking-1972-1402304712.jpg

Ngôi làng thu hút khách du lịch bởi cái tên nghe rất gợi dục. Ảnh: SSM

Được thành lập vào thế kỷ thứ 6 bởi một nhà quý tộc Bavarian tên là Focko nhưng người dân ở đây không hề quan tâm đến tên gọi này bởi họ không dùng tiếng Anh. Chỉ đến khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, lính Mỹ và Anh kéo đến thăm ngôi làng, người dân ở đây mới biết ý nghĩa tên gọi ngôi làng nói đến việc làm tình theo tiếng Anh.

Từ đó, nơi đây trở nên nổi tiếng và ngày càng thu hút khách du lịch bởi sự tò mò. Đã vài lần người ta tính chuyện đổi tên làng nhưng không được người dân tán thành. Du khách đến đây sẽ nhìn thấy nhiều biển báo chỉ dẫn lối vào làng Fucking. Nhiều khách du lịch còn thích thú ghi lại hình ảnh dưới những tấm biển báo "độc" này.

2. Thị trấn Dildo, Canada

Nằm ở phía đông nam của vịnh Trinity trên đảo Newfoundland, Canada, thị trấn Dildo là một địa danh lý tưởng để xem cá voi. Với phong cảnh yên bình, những hồ nước trong xanh, nhưng nơi đây lại hấp dẫn khách du lịch bởi cái tên rất "kỳ dị". Dildo xuất hiện ít nhất từ năm 1711, và không ai biết chính xác cái tên này xuất hiện như thế nào.

canada-4433-1402304712.jpg

Phong cảnh yên bình ở thị trấn "đồ chơi tình dục". Ảnh: cntraveler

Chính cái tên đã mang lại rất nhiều phiền toái cho người dân sống trong thị trấn và nhiều lần việc đổi tên đã được đưa ra bàn bạc nhưng đều bị thất bại bởi tên Dildo đã gắn bó và quen thuộc với người dân.

Trong tiếng Anh, dildo là một dạng đồ chơi tình dục có hình dáng bộ phận sinh dục của đàn ông. Điều đó khiến du khách tò mò để tìm hiểu về ngôi làng, hơn là những phong cảnh sơn thủy hữu tình nơi đây. Dildo đã được tặng danh hiệu một trong những thị trấn nhỏ đẹp nhất ở Canada.

3. Làng Intercourse, Mỹ

Ngôi làng ở Leacock Township, thuộc hạt Lancaster, tiểu bang Pennsylvania, phía đông Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1754 với cái tên ban đầu là Cross Keys nhưng đến năm 1814, ngôi làng được đổi tên thành Intercourse. Lý giải về cái tên, nhiều người cho rằng do có nhiều những con đường nổi tiếng băng qua làng, giao nhau ở giữa, chính vì vậy mà người ta liên tưởng tới việc "giao hợp" và đổi thành tên làng, không liên quan gì đến sex.

Ngoài ý nghĩa là giao hợp, trong tiếng Anh từ "intercourse" cũng được ngụ ý là “tình bằng hữu”. Với phong cảnh yên bình, trù phú của một làng quê kiểu Mỹ, Intercourse cũng thu hút hàng nghìn lượt du khách hàng năm bởi cái tên kích thích sự tò mò và hiếu kỳ.

giaohop-5053-1402304713.jpg

Biển báo vào làng "giao hợp". Ảnh: Thethaovanhoa

Chính vì vậy mà cuộc sống của người dân nơi đây càng ngày càng giàu có bởi sự phát triển của du lịch. Tuy nhiên, nơi đây cũng đối mặt với "nạn" trộm cắp biển báo" bởi với cái tên kỳ dị, những biển báo thường xuyên bị nhổ trộm.

4. Thị trấn Sexmoan, Philippines

Không hấp dẫn hay quá nổi tiếng về những phong cảnh đẹp, thị trấn Sexmoan ở tỉnh Pampanga lại nổi tiếng về cái tên rất gợi tình. Trong tiếng Anh, "sexmoan" có nghĩa là âm thanh khi quan hệ. Cái tên của thị trấn này tồn tại gần 100 năm và đến năm 1991, nó đã được đổi thành Sasmuan, khi các quan chức ở thị trấn quyết định thay tên để đô thị của mình không bị coi là trò đùa thô tục.

sexmoan1-6950-1402304714.jpg

Nhà thờ Santa Lucia cổ kính. Ảnh: worldmapz

Tại Sasmuan, du khách có thể tham quan ngôi nhà thờ Santa Lucia cổ kính, một trong những nhà thờ La Mã đầu tiên được thực dân Tây Ban Nha xây dựng. Ngoài ra, du khách thỉnh thoảng vẫn còn nhìn thấy một vài biển hiệu tên cũ được che dưới các tán lá cây và nơi đây vẫn là điểm đến hấp dẫn cho những du khách hiếu kỳ.

Anh Phương



**********************

Phát hiện tế bào não quyết định ham muốn gây gổ hoặc ân ái

Các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện những tế bào thần kinh kiểm soát cả ham muốn sử dụng vũ lực và quan hệ tình dục của con người.

David Anderson, một nhà sinh học của Viện Công nghệ Califorina tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp biến đổi gene để thay đổi một số loại tế bào thần kinh điều khiển những hành vi vũ lực trong vùng dưới đồi của não chuột. Những tế bào này liên quan tới thụ thể oestrogen, một loại hormone. Sau khi biến đổi gene, những tế bào não trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng.

Nhóm nghiên cứu dùng xung ánh sáng để kích thích các tế bào. Họ nhận thấy, số lượng xung ánh sáng càng tăng thì chuột đực càng thường xuyên tấn công đồng loại (bao gồm cả chuột đực lẫn chuột cái). Nhưng khi số lượng xung ánh sáng giảm, số lần giao phối của chuột đực lại tăng, Nature đưa tin.

Nhập mô tả cho ảnh
Ảnh minh họa: blogspot.com

Từ lâu giới khoa học đã biết mối liên hệ giữa những hành vi xã hội bẩm sinh như đánh nhau và quan hệ tình dục. Nhưng đây là lần đầu tiên họ chứng minh rằng những tế bào thần kinh cụ thể trong não gây nên những hành vi ấy. 

Kết quả thử nghiệm cho thấy mức độ hoạt động của các tế bào thần kinh trong não có thể khiến động vật quyết định đánh nhau hay ân ái vào một thời điểm bất kỳ.

"Chúng tôi có thể thay đổi hành vi cụ thể - như đánh nhau hoặc giao phối - của một con chuột bằng cách tăng hoặc giảm xung ánh sáng", nhóm nghiên cứu khẳng định.

Do vùng dưới đồi trong não người có cấu trúc tương tự vùng dưới đồi trong não chuột, nhóm nghiên cứu cho rằng kết quả thử nghiệm của họ có thể đúng đối với người. Nghiên cứu cũng cho thấy oestrogen có vai trò quan trọng đối với sự kiểm soát hành vi ở giống đực.



*************************

Tư thế ngủ tiết lộ mức độ bền chặt của tình cảm

Những người cảm thấy hài lòng với quan hệ luyến ái thường nằm đối mặt nhau khi ngủ, bất kể họ chạm vào cơ thể đối phương hay không.

Nhập mô tả cho ảnh
Samuel Dunkell, một nhà tâm lý Anh, nghiên cứu khoảng 1.100 cặp tình nhân và vợ chồng để tìm hiểu mối quan hệ giữa tư thế ngủ và mức độ bền chặt của tình cảm. Ông công bố kết quả nghiên cứu trong Lễ hội khoa học Edinburgh. Nghiên cứu cho thấy khoảng cách giữa hai người khi ngủ là yếu tố quan trọng nhất. Nếu đôi uyên ương nằm cách nhau dưới 25 mm, mối quan hệ của họ sẽ bền chặt hơn so với những người cách nhau hơn 76 cm. Ảnh: Alamy
Nhập mô tả cho ảnh
Những người đối mặt và chạm vào nhau khi ngủ nói họ cảm thấy thỏa mãn 100% với mối quan hệ. Ảnh: Daily Mail
Nhập mô tả cho ảnh
Cặp uyên ương ngủ theo tư thế cuộn thân và ôm chân như bào thai thường không quyết đoán, hay lo lắng và dễ suy sụp vì những lời chỉ trích. Ảnh: womansday.com
Nhập mô tả cho ảnh
Ngược lại, những người ngủ theo tư thế "bán bào thai", nghĩa là hai chân co một góc khoảng 90 độ so với thân, thích sự hài hòa. Họ có thể thỏa hiệp dễ dàng và hiếm khi theo đuổi quan điểm cực đoan. Ảnh: wordpress.com
Nhập mô tả cho ảnh
Nếu một cặp vợ chồng, tình nhân ngủ theo tư thế ngửa, họ thường là người quyết đoán, tự tin, cởi mở, quảng giao và rất coi trọng cảm xúc. Ảnh:
Đối với những người không chạm vào nhau khi ngủ, mức độ hạnh phúc của những người ngủ theo tư thế
Đối với những người không chạm vào nhau khi ngủ, mức độ hạnh phúc của những người ngủ theo tư thế đối mặt vào nhau cao hơn so với tư thế "úp thìa" hoặc xoay lưng về phía nhau. Ảnh: askmen.com


**************************

Chúng ta thấy người khác hấp dẫn hơn sau khi uống bia

Do tác động của chất cồn, con người thường cảm thấy những người xung quanh trở nên hấp dẫn hơn sau khi uống bia, rượu.

Một nhóm chuyên gia của Đại học Bristol tại Anh thực hiện một thí nghiệm để đánh giá vai trò của đồ uống đối với nhận thức của con người về sự hấp dẫn. Trong thử nghiệm, các tình nguyện viên chia thành hai nhóm. Một nhóm uống giả dược bình thường, còn nhóm kia uống giả dược chứa cồn trước khi ngắm 20 gương mặt đàn ông, 20 gương mặt phụ nữ và 20 cảnh quan. Sau đó tình nguyện viên đánh giá mức độ hấp dẫn của khuôn mặt, cảnh quan mà họ thấy bằng một thang điểm, Telegraph đưa tin.

Nhập mô tả cho ảnh
Ảnh minh họa: blogspot.com

Kết quả cho thấy, điểm trung bình của nhóm uống chất cồn cao hơn hẳn so với điểm trung bình của nhóm kia. Điều đó có nghĩa là họ không chỉ thấy những khuôn mặt trở nên hấp dẫn hơn, mà ngay cả cảnh quan cũng đẹp hơn so với nhóm không uống chất cồn.

"Nghiên cứu của chúng tôi xác nhận tính đúng đắn của một giả thuyết, theo đó con người sẽ cảm thấy người khác hấp dẫn hơn sau khi uống những dung dịch chứa cồn như bia, rượu", nhóm chuyên gia kết luận.

Hiện nay, nhóm nghiên cứu của Đại học Bristol đang mở rộng nghiên cứu theo hướng thực tế. Họ thực hiện các thí nghiệm trong suốt 4 đêm tại 3 quán rượu khác nhau ở thành phố Bristol.

“Đây là một câu chuyện vui nhưng nó cũng mang tới nhiều thông điệp nghiêm túc. Nếu rượu làm thay đổi nhận thức về sức hấp dẫn, nó có thể là nguyên nhân gây ra các hành vi nguy hiểm ở người say rượu, chẳng hạn như quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng bao cao su”, Olivia Maynard, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, phát biểu.



**********************

Những kỷ lục không ai muốn phá

Sau khi kết hôn với một nông dân, hai người phụ nữ Nga sinh tổng cộng 87 con, biến chồng của họ thành một trong những ông bố có nhiều con ruột nhất thế giới.

Người văng xa nhất vì lốc xoáy mà vẫn sống

Vào một ngày chủ nhật trong tháng 3/2006, một cơn bão đổ bộ vào thành phố Fordland, bang Missouri, Mỹ. Đêm hôm ấy, Matt Suter, một học sinh 19 tuổi, đang ở cùng bà ngoại và người chú bại liệt trong căn nhà di động. Do những cơn gió giật và mưa tạt vào nhà, Matt, khi ấy chỉ mặc quần đùi, đứng lên ghế sofa và cố đóng cửa sổ.

Đột nhiên Matt nghe thấy một tiếng gầm. Sau này cậu bé kể lại: “Tiếng động ngày càng to hơn, như thể 10 phi cơ quân sự đang lao thẳng tới chỗ cháu”. Cửa trước và cửa sau của căn nhà  văng ra ngoài bởi gió, còn tường, sàn và trần nhà rung chuyển. Chiếc xe mooc lật nghiêng và tường đổ sụp. Một chiếc đèn rơi trúng đầu Matt khiến cậu bất tỉnh. Người bà của Matt bất lực khi cơn lốc xoáy cuốn cháu ra khỏi nhà.

Một trận lốc xoáy tại Mỹ. Ảnh: National Geographic
Một trận lốc xoáy tại Mỹ. Ảnh: National Geographic

Cơn lốc cấp F2 (cấp nghiêm trọng, có thể gây thương vong) cuốn Matt tới một vị trí cách ngôi nhà di động tới gần 399 mét, tương đương chiều dài 4 sân bóng bầu dục, Los Angeles Times đưa tin. Cậu tỉnh dậy trên một cách đồng và hoàn toàn khỏe mạnh, trừ một vết trầy nhỏ trên đầu. Kỳ diệu thay, cả người bà và người chú của cậu cũng may mắn thoát chết khi ngôi nhà vỡ tan và đồ đạc nặng trong nhà đè hai người xuống đất. Cú bay kỷ lục của Matt không phải là trường hợp duy nhất ở Mỹ. Vào năm 1999, một em bé tại bang Oklahoma, Mỹ cũng sống sót sau khi lốc xoáy hút rồi ném cô bé tới nơi cách vị trí ban đầu 30 mét. Một cô bé ở South Dakota cùng chú ngựa con cũng bình an vô sự khi cơn lốc thổi bay cả hai tới 300 mét vào năm 1995.

Ông bố có 87 con ruột

Mọi người từng lắc đầu thán phục gia đình Duggars ở bang Arkansas, Mỹ khi chương trình truyền hình thực mô tả cách họ nuôi 19 đứa con. Nhưng bạn sẽ nghĩ gì nếu nghe tin một gia đình nuôi 87 người con? Dù con số có vẻ phi lý nhưng Sách Kỷ lục Guinness Thế giới đã trích dẫn một bài báo về ông Feodor Vassilyev, một nông dân sống trong thế kỷ 18 tại quận Shuya, thành phố Moscow, Nga. Feodor và hai bà vợ đã sinh 22 cặp sinh đôi, 9 cặp sinh ba và 4 cặp sinh tư, The Huffington Post cho hay.

Ông Vasilyev ra đời vào khoảng năm 1707 và bắt đầu làm cha khi mới 18 tuổi. Sự nghiệp sinh con của ông ngừng 40 năm sau đó. Theo ông, trừ hai đứa, toàn bộ con của ông đều sống qua tuổi sơ sinh, một con số ấn tượng vào thời đó. Một số tài liệu khác nói ít nhất 82 con của ông sống tới tuổi trưởng thành. Khả năng sinh con của ông phi thường tới độ ông được mời tới thành phố St. Petersburg để diện kiến Nữ hoàng Catherine II.

Còn người phụ nữ nào sinh nhiều con nhất? Chắc chắn người đó là vợ đầu của ông Feodor. Có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy thất vọng vì rất ít người tìm hiểu tên của bà, trong khi bà xứng đáng được tôn vinh hơn người chồng. Bà mang thai 27 lần, sinh 69 đứa con, trong khi bà vợ vô danh thứ hai có mang 8 lần và sinh 18 đứa.

Người đàn ông và phụ nữ béo nhất hành tinh

Hầu như chẳng ai cảm thấy lạ khi những người đàn ông và phụ nữ nặng nhất mà thế giới ghi nhận đều là người Mỹ. Đây là nước có tỷ lệ người béo phì cao nhất trên thế giới, đạt mức 34% năm 2013.

Jon Brower Minoch là một người đàn ông ở bang Washington, Mỹ. Trọng lượng cơ thể Jon đạt 135 kg khi ông mới 12 tuổi. Cân nặng của ông tăng đều cho tới khi đạt đỉnh - 635 kg – vào năm 1978. Hồi tháng 3 năm đó, ông mắc chứng suy tim và suy khí quản. Nhà chức trách huy động tới 12 lính cứu hỏa để đưa ông tới bệnh viện tại thành phố Seattle, The USA Today đưa tin. Tại đây, bác sĩ  chẩn đoán Jon phù nặng, và họ ước tính ông ta mang tới 400 kg chất lỏng trong cơ thể. Minnoch nằm trong bệnh viện hai năm, trên chiếc giường mà nhân viên bệnh viện ghép từ hai giường đơn. Mỗi lần Jon lật cơ thể, 13 người phải giúp ông làm việc đó.

Khi còn điều trị trong bệnh viện, Minnoch kết hôn với Jeannette, một phụ nữ có trọng lượng cơ thể 50 kg. Họ lập kỷ lục “Chênh lệch cân nặng lớn nhất giữa hai vợ chồng”. Minnoch phải ăn kiêng ở mức 1.200 calo một ngày. Khi về nhà vào năm 1980, ông sụt 419 kg, mức giảm cân lớn nhất mà người ta ghi nhận. Nhưng vì sức khỏe suy yếu sau ăn kiêng nên ông chết vào năm 1983, khi mới 41 tuổi.

Ảnh minh họa: USA Today
Ảnh minh họa: The USA Today

Floridian Rosalie là người phụ nữ đạt kỷ lục Guinness về trọng lượng cơ thể. Cân nặng đỉnh điểm của cô đạt tới 544 kg. Cũng như Minnoch, Bradford phải chiến đấu với chứng béo phì suốt cuộc đời. Nhưng mãi tới khi lấy chồng và sinh con, trọng lượng của cô mới tăng đột biến. Bradford trầm cảm tới độ cô từng tự tử bằng thuốc, nhưng vì quá béo nên cô chỉ ngủ li bì suốt nhiều ngày chứ không chết.

Sau khi Richard Simon, một chuyên gia về giảm cân, liên lạc với Floridian và đề nghị giúp đỡ, cô bắt đầu ăn kiêng và tập luyện. Ban đầu bài tập chỉ là vỗ tay. Sau một năm, cô sụt 190 kg, và cuối cùng giảm tổng cộng 317 kg, một kỷ lục giảm cân của phụ nữ. Năm 1992, trọng lượng của cô chỉ còn 136 kg. Floridian bắt đầu tới trường học. Sau khi tốt nghiệp ngành tâm lý cô đi  vòng quanh cả nước để diễn thuyết về phương pháp khơi dậy ý chí. Bradford mất vào năm 2006 ở tuổi 63.



***************************

TẮM BIỂN LOÃ THỂ

Tắm biển hôm nay loã thể chơi
Không quần chẳng áo cởi truồng vui
Thím Bẩy chào mời cái bụng
Dì Tư nổi hứng cũng đứng khoe đùi

Ngã ba sung sướng khi ngồi tủi
Đứng khóc om sùm lúc tối thui
Dòm em cởi ôi đã mắt
Gặp hẹ no hair thật súi qúa trời

Biên Hòa trái bưởi bự to ôi !
Lỗ rún tròn tròn dưới ngực phơi
Trần truồng xuống biển mê bơi
Nằm ngửa dưới nước chào mời thi nhân

“Bác” Hồ lúc sống rất ần cần
 Cháu “bác” nào ngon “bác” nắn gân
 Nguyễn Thị Minh Khai ăn nằm
Chồng nàng bắt được “bác” đành lậy van

 Lê Đắc



Lê Đắc Chuyển ( Còn Nữa )
************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 13 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Bé gái sau khi được lựa chọn làm nữ thần trinh nữ sẽ phải rời xa gia đình, vào sống trong đền, không được ra khỏi phòng riêng quá 13 lần/năm bởi giờ đây, cô bé đã là một nữ thần linh thiêng.

******************************

Sao Việt lộ ảnh thác loạn, chụp hình bên mẫu nude

Ngọc Trinh thác loạn tại vũ trường Thái Lan hay Cao Thái Sơn chụp ảnh bên mẫu nude là những hình ảnh khiến người hâm mộ thất vọng về thần tượng.

Nhập mô tả cho ảnh
"Nữ hoàng đồ lót" Ngọc Trinh không chỉ bị dư luận ném đá bởi các phát ngôn thiếu suy nghĩ của mình mà còn bị chỉ trích vì những hình ảnh thác loạn quá đà. Tháng 4/2011, cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt những bức ảnh của Ngọc Trinh đang vui vẻ với bạn bè tại một vũ trường. Những bức ảnh đó sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Ngọc Trinh không thể hiện những cử chỉ quá lố khi chụp hình. Trong toàn bộ những bức hình, nữ hoàng đồ lót đều đang trong trang phục bó sát khoe hình thể kèm theo tư thế hết sức thiếu tế nhị. 
Nhập mô tả cho ảnh
Bức ảnh bị công chúng ném đá nhiều nhất đó hình ảnh Ngọc Trinh tự nhiên trong hành động “liếm ngực” diễn viên Quỳnh Thư hết sức phản cảm.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngay sau khi nhận được phản hồi đa chiều từ phía dư luận, ông bầu của Ngọc Trinh đã lên tiếng bảo vệ cho “gà cưng”. Theo đó, những bức ảnh này được chụp lại khi Ngọc Trinh cùng một số những người bạn thân thiết trong Vesnus đi sang Thái Lan du lịch. Vì muốn tạo không khí vui vẻ và thoải mái, Ngọc Trinh đã chụp những bức hình hơi nghịch ngợm với bạn bè và đưa lên trang facebook của mình. Tuy nhiên, lời bênh vực của Khắc Tiệp không thể khiến khán giả có cái nhìn thiện cảm hơn với "nữ hoàng nội y".
Nhập mô tả cho ảnh
Nam ca sĩ Akira Phan cũng từng khiến người hâm mộ sốc khi đặt hẳn tay lên vòng một của cô người mẫu ăn mặc vô cùng sexy trong một lần đi du lịch ở Thái Lan. Dù giọng ca Mùa đông không lạnh nhanh chóng thanh minh, tất cả chỉ là "tai nạn", chính những nhân vật này chèo kéo để chụp hình kỉ niệm cũng như tự động cầm tay của quan khách để đặt vào ngực của mình. Tuy nhiên, nhiều fan vẫn lắc đầu ngám ngẩm trước hình ảnh xấu xí của anh.
Nhập mô tả cho ảnh
Gây sốc không kém Akira Phan chính là nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu. Anh chàng vẫn được mệnh danh là "trai ngoan" của showbiz Việt vô tư chụp hình bên người mẫu nude khi tham gia một bữa tiệc sushi.
Nhập mô tả cho ảnh
Diễn viên Trương Minh Cường cũng từng bị “ném đá” vì những hình ảnh ăn sushi bên người mẫu nude.
Nhập mô tả cho ảnh
Cao Thái Sơn cũng có những hình ảnh phản cảm tương tự. Việc vui vẻ chụp hình rồi chia sẻ lên trang cá nhân của các sao nam Việt không nhận được sự đồng tình từ phía người hâm mộ.
Nhập mô tả cho ảnh
Cuối năm 2013, nhiều người hâm mộ của Đan Trường cũng tỏ ra vô cùng hoang mang khi bà xã Thủy Tiên lộ ảnh diện đồ sexy bên những người bạn mặc hở bạo không kém. Giọng ca Mãi mãi một tình yêu nhanh chóng bênh vực vợ: "Khi đó Thủy Tiên còn trẻ, là gái chưa chồng, chuyện đi bar với bạn bè cũng là điều không có gì ngạc nhiên. Nhất là khi ở bên Mỹ, mọi người sống khá cởi mở. Tôi không bận tâm nhiều đến quá khứ của Thủy Tiên, quan trọng bây giờ cô ấy đã trở thành vợ tôi, sống như thế nào tôi hiểu rõ nhất!". Dẫu vậy, vào thời điểm đó, bức hình này khiến những fan cuồng của anh Bo giận dữ. 


*****************************

'Một mét vuông lãnh thổ cũng không để vào tay kẻ khác'

"Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, chúng ta không thể để bất cứ một mét vuông lãnh thổ nào vào tay kẻ khác", Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh.

Sáng 13/6, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ làm việc, động viên và tặng quà cho lực lượng kiểm ngư và Cảnh sát biển Vùng 2. Tại cầu cảng của Chi đội kiểm ngư số 3 (đóng tại quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), Phó thủ tướng đã lên tàu kiểm tra các trang thiết bị trên tàu Kiểm ngư.

Sau khi nghe lãnh đạo Chi đội kiểm ngư số 3 báo cáo tình hình hoạt động của lực lượng trong thời gian qua, nhất là từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam, Phó thủ tướng biểu dương những thành tích cũng như cố gắng của lực lượng Kiểm ngư trong quá trình thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Nhập mô tả cho ảnh
Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát biển.

"Từ khi Trung Quốc hại đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam, mặc dù lực lượng Kiểm ngư của ta còn non trẻ nhưng đã kiên cường bám trụ, không ngại khó khăn gian khổ, kể cả bị thương vẫn quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Các nỗ lực của lực lượng Kiểm ngư trong suốt thời gian qua đã được đồng bào cả nước ghi nhận", Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh nói.

Ông yêu cầu trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù có khó khăn đến đâu lực lượng Kiểm ngư cũng phải tiếp tục phát huy tinh thần kiên cường, dũng cảm trong bảo vệ chủ quyền biển đảo. "Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam nên dù khó khăn đến mấy, chúng ta cũng không thể để bất cứ một mét vuông lãnh thổ nào vào tay kẻ khác", ông Ninh khẳng định.

Trước đó, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác đã làm việc với Tổng công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng). Tổng giám đốc Hà Sơn Hải cho biết, từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan, tấn công các tàu chấp pháp của Việt Nam thì nhiều tàu của Kiểm ngư và Cảnh sát biển đã bị hư hỏng.

Nhập mô tả cho ảnh

Với quyết tâm hỗ trợ tối đa cho các lực lượng chấp pháp, hàng trăm cán bộ, kỹ sư và công nhân của công ty làm việc 24/24 để sửa chữa các tàu một cách nhanh nhất. Đến nay đã có 24 lượt tàu của Kiểm ngư, Cảnh sát biển được sửa chữa hoàn chỉnh, tiếp tục thẳng tiến Hoàng Sa, bảo vệ vùng biển của Tổ quóc.

Phó thủ tướng yêu cầu Tổng công ty luôn sẵn sàng trang thiết bị, nhân lực để khẩn trương sửa chữa tàu của các lực lượng chấp pháp trên biển của Việt Nam nếu bị tàu Trung Quốc gây hư hỏng trong thời gian tới.

Dịp này, Phó thủ tướng cũng đã đến thăm, động viên và tặng quà cho lực lượng Cảnh sát biển Vùng 2, Bộ tư lệnh vùng 3 Hải quân và chủ tàu cá ĐNa 90152 bị tàu vỏ sắt Trung Quốc đâm chìm vào 26/5 trên vùng biển của Việt Nam.



**************************************

Ký ức kinh hoàng của các siêu mẫu đình đám thế giới

Tuổi thọ nghề người mẫu chưa bao giờ là mãi mãi. Thế nhưng, trong những năm tháng ít ỏi ấy, nó lại dẫn cuộc đời của bạn sang một ngã rẽ khác và để lại những vết sẹo khó phai mờ.

Kate Moss từng bị trầm cảm

Nhập mô tả cho ảnh

Hào quang lấp lánh của ánh đèn sân khấu, những bộ cánh xa hoa, những ánh mắt ngưỡng mộ là điều khiến Kate Moss từng lầm tưởng về một thế giới chỉ toàn màu hồng. Bước chân vào nghề mẫu từ năm 14 tuổi, “biểu tượng thời trang thế giới” không ít lần suy sụp tinh thần và rơi vào trạng thái trầm cảm. Sự kiện gây sốc đó hiện vẫn còn ẩn hiện trong tâm trí cô.

Trong một buổi phỏng vấn với tờ tạp chí Vanity Fair, Kate nhớ lại chuyện xảy ra vào năm 1992, khi đó siêu mẫu được yêu cầu cô chụp một bộ ảnh để ngực trần bên cạnh siêu mẫu nam Mark Wahlberg để quảng cáo cho hãng Calvin Klein. Bức hình đó đã nổ ra một cuộc tranh cãi lớn tại Mỹ, những bậc phụ huynh phản ứng dữ dội trước việc đưa người mẫu tuổi teen vào những shot hình nhạy cảm.

“Khi đó, tôi bị suy sụp tinh thần nghiêm trọng. Ở tuổi 18, tôi phải làm việc với siêu mẫu nam Mark Wahlberg và nhiếp ảnh gia Herb Ritts. Quả thực tôi đã không còn là mình. Tôi thực sự thấy khổ sở, trong những ngày tháng bất an đó, có lần nghiêm trọng nhất tôi đã nằm lì trên giường trong hai tuần. Tôi đã nghĩ mình đang nằm chờ chết”, Kate chia sẻ.

Naomi Campbell thú nhận nghiện ma túy

Nhập mô tả cho ảnh

Nhiều người không khỏi sốc khi nghe "báo đen" quyền lực của làng mẫu thú nhận bí mật trên tạp chí GQ. Những áp lực vây quanh cô khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao đã khiến chân dài phải tìm đến chất kích thích. Nhưng may mắn, Naomi Campbell đã thức tỉnh và quyết tâm cai nghiện.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ mình nghiện rượu nhưng tôi có nghiện ma túy. Tôi gặp nhiều đau khổ, rắc rối trong cuộc sống và trong phút yếu lòng tôi đã tìm đến ma túy để giải quyết các vấn đề. Nhưng thực chất, ma túy chỉ có thể phá hủy thế giới của bạn" - siêu mẫu da màu tâm sự.

Thiên thần Victoria's Secret - Kylie Bisutti - bị gạ tình

Nhập mô tả cho ảnh

Kylie Bisutti, cựu người mẫu của hãng đồ lót Vitoria's Secret đang gây xôn xao sau khi phát hành cuốn tự truyện mang tựa đề “Không còn là Thiên thần: Từ người mẫu Victoria's Secret tới hình mẫu”, kể lại quãng thời gian "hành nghề" người mẫu của mình.

Khi Kylie tìm kiếm tên mình trên Google và phát hiện ra các bức ảnh lần đầu tiên cô chụp cho bộ sưu tập bikini mới ra lò lại xuất hiện trên một trang web khiêu dâm. “Một sự thật đau lòng đối với tôi”, Kylie còn chua xót kể lại. Khi chụp hình cho tạp chí FHM, cô đã được một nhiếp ảnh gia nâng bầu ngực của mình lên và tạo tư thế như thể chẳng mặc gì trên người. “Tôi được trả tiền để cởi đồ, tạo dáng và gây khiêu khích với những gã đàn ông. Tôi không phải là người mẫu trang phục nữa, tôi thấy mình giống như miếng thịt”.

Adriana Lima và chế độ ăn kiêng khắc nghiệt

Nhập mô tả cho ảnh

Để giữ vững vị trí "thiên thần”, siêu mẫu Brazil từng thật lòng chia sẻ những khó khăn cực khổ khi phải áp dụng chế độ ăn kiêng hà khắc. 10 ngày trước show diễn diễn của Victoria’s Secret, cô phải tập với huấn luyện viên hai lần một ngày và liên tiếp trong 9 ngày trước chương trình, tránh tất cả loại thức ăn rắn và chỉ uống nước. 12 giờ trước khi đêm diễn mở màn, cô không được phép uống rượu: "Không uống bất cứ thứ nước gì để cơ thể nhẹ bớt. Bởi, bạn có thể giảm đến 3kg khi không uống nước".

Kate Upton hối tiếc vì chụp ảnh nóng

Nhập mô tả cho ảnh

Bức ảnh gợi cảm của Kate xuất hiện trên trang bìa tạp chí áo tắm Sports Illustrated năm 2012 sau khi được các nhiếp ảnh gia “là lượt” bỗng trở nên phản cảm bởi đôi gò bồng đào của chân dài gợi cảm Kate Upton bỗng nhiên bè to và kém phần quyến rũ. Chính điều này vô tình đã khiến Kate bị người hâm mộ “ném đá” và nhận lại không ít những lời đàm tếu.

Trong một lần trò chuyện trên tạp chí Elle số tháng 9/2013, “người đẹp ngực khủng” đã tỏ ra tiếc nuối về tấm hình nóng đó. “Sau trang bìa đầu tiên trên Sports Illustrated, tôi cảm thấy thật kinh khủng về bản thân suốt 1 tháng” – Kate nói. Cô cũng nhiều lần phiền lòng vì bị đánh giá bởi vẻ bề ngoài. “Trong một buổi chụp hình, tôi đeo chiếc vòng cổ chữ thập mà mẹ mua cho tôi, có người đến hỏi đùa ‘Sao cô lại đeo thánh giá? Trông cô cứ như con chiên ngoan đạo vậy’, và thế là họ bắt tôi tháo chiếc vòng ra, tôi thực sự tổn thương vì điều đó".

Chanel Iman uất ức vì bị coi thường màu da

Nhập mô tả cho ảnh

Chanel Iman là một trong những thiên thần da màu thành công nhất của Victoria's Secret, nhân tố sáng giá của làng thời trang. Thế nhưng, cô đã từng tiết lộ một sự thật "trần trụi" về ngành công nghiệp đầy khắc nghiệt, nơi vẫn đang tồn tại tình trạng phân biệt chủng tộc.

Cô chia sẻ: "Có một vài lần, các nhà thiết kế đã nói với tôi, họ đã tìm thấy một người mẫu da đen rồi và chúng tôi không cần cô nữa. Tôi cảm thấy thật sự rất chán nản. Nó giống như khi ai đó nói với bạn rằng: Chúng tôi không muốn bạn nữa bởi chúng tôi đã có một "đồng loại" của bạn rồi. Điều này rất đáng buồn".

Chân dài Victoria's Secret còn tiết lộ thêm: “Khi tôi nhận hợp đồng quảng cáo, họ thường nói thêm: 'Một người mẫu da màu quay đấy, có được không?'. Khi đó, đối tác sẽ nói: 'Không, hạn chế tối đa nhé, vì người mẫu da đen đại diện sẽ khó bán sản phẩm'. Thật buồn khi cả Valentino, Calvin Klein, Louis Vuitton hay Prada cũng thường tuyển chọn người mẫu thông qua màu da”.

Theo Gem/ MASK



*********************************


Những bà bầu này tự tin khoe dáng và cảm thấy cơ thể của mình tuyệt đẹp khi ở trong chiếc bụng tròn căng là một mầm sống đang lớn lên từng ngày.




Ngày càng có nhiều cách để lưu giữ kỷ niệm khi mang thai, chụp ảnh nude khoe bụng cũng là một trong những xu hướng như thế.



Ban đầu, chỉ có những người nổi tiếng mở đầu xu hướng chụp ảnh táo bạo này, sau đó, ngày càng có nhiều bà bầu lưu giữ kỷ niệm và khoe bụng bằng cách này.



Những bức ảnh nghệ thuật cho thấy dù mang bầu nhưng các mẹ vẫn rất quyến rũ.




Ảnh nude bà bầu nghệ thuật đỉnh cao - NUY.VN

Hầu hết các chị em phụ nữ đều cho rằng việc mang thai khiến họ trở nên nặng nề, xấu xí nhưng những bức ảnh này lại hoàn toàn ngược lại.



Họ cảm thấy cơ thể của mình tuyệt đẹp khi ở trong chiếc bụng tròn căng là một mầm sống đang lớn lên từng ngày




Người cha cảm nhận nhịp tim của đứa trẻ trong bụng mẹ



Nhiều bà bầu tự tin nude 100%

Thậm chí, họ còn sẵn sàng cho cả thế giới này biết niềm hạnh phúc của mình bằng cách khỏa thân trên các tạp chí thời trang có uy tín.



Bà bầu khỏa thân trên bìa tạp chí - NUY.VN



Người đẹp chụp ảnh nude với bụng bầu khi sắp chuyển dạ ở tuần thứ 35



Bộ ảnh khỏa thân bà bầu 100% tuyệt đẹp
Bà bầu Imogen Thomas khỏa thân, một tay che ngực, một tay xoa bụng bầu với nụ cười mỉm có vẻ rất viên mãn.


********************************

Cuộc sống kỳ lạ của những nữ thần trinh nữ

  Bé gái sau khi được lựa chọn làm nữ thần trinh nữ sẽ phải rời xa gia đình, vào sống trong đền, không được ra khỏi phòng riêng quá 13 lần/năm bởi giờ đây, cô bé đã là một nữ thần linh thiêng.

Nữ thần Kumaris trong tiếng Nepal có nghĩa là trinh nữ.
 
Các nữ thần đại diện cho thế giới tâm linh siêu thực, nhưng ở Nepal, nữ thần lại là những cô bé hoàn toàn có thực. Được lựa chọn ngay từ khi mới ra đời, bé gái được làm nữ thần có tên gọi mới là Kumaris - hiện thân cho nữ thần sức mạnh Kali của đạo Hindu.

Kể từ lúc một cô bé được lựa chọn làm Kumaris và vượt qua 32 bước kiểm tra ngặt nghèo, nữ thần bé nhỏ này sẽ được coi là hiện thân của những điều linh thiêng, huyền bí, vĩnh hằng, được coi là người bảo hộ cho dân chúng tránh khỏi quỷ dữ, ban phát may mắn, điềm lành.

Đối với những cô bé được lựa chọn làm Kumaris, cuộc đời của các em sẽ hoàn toàn thay đổi. Kumaris trong tiếng Nepal có nghĩa là trinh nữ. Bé gái sau khi được lựa chọn sẽ phải rời xa gia đình, vào sống trong đền, tại đây, cô bé sẽ được coi như một nữ thần.

Cô bé sẽ chỉ được phép rời khỏi nơi ở kín đáo mỗi khi diễn ra lễ hội tôn giáo và cần có sự hiện diện của nữ thần để thực hiện các nghi thức tế lễ.

Những nữ thần Kumaris mỗi khi xuất hiện trước dân chúng luôn ngồi trên ngai, kiệu, xe ngựa hoặc được bế. Việc nữ thần chạm chân xuống đất phải tuyệt đối tránh, vì vậy, người ta đồn rằng những cô bé được chọn làm nữ thần Kumaris không được phép tập đi cho tới tận khi đã “hết nhiệm kỳ” nữ thần.

Trong suốt thời gian làm nữ thần, cô bé cũng không được phép tới trường, không tham gia vào các hoạt động xã hội, chỉ được phép xuất hiện tại các lễ hội tôn giáo không quá 13 lần/năm.

Khi nữ thần nhỏ tới tuổi dậy thì và có dấu hiệu đầu tiên của việc đã trở thành thiếu nữ, mọi việc sẽ thay đổi, cô bé sẽ trải qua nghi lễ Gufa kéo dài 12 ngày để hoàn tục. Cuộc đời nữ thần sẽ kết thúc và cô bé quay trở lại với cuộc sống thường nhật mà trước đó cô chưa hề biết tới.

Cuộc sống kỳ lạ của những nữ thần trinh nữ
Nữ thần Kumari - Samita Bajracharya - ngồi chờ trước khi tham gia vào một lễ rước. Thường ngày cô bé sống trong đền, ở những khu vực khép kín, hiếm khi ra ngoài.

Samita ngồi trên ngai trong khi các tín đồ lần lượt tới hành lễ.
Samita ngồi trên ngai trong khi các tín đồ lần lượt tới hành lễ.

Samita ngồi trên ngai dành cho nữ thần Kumari.
Samita ngồi trên ngai dành cho nữ thần Kumari.

Một tín đồ hành lễ trước nữ thần Kumari - Samita Bajracharya.
Một tín đồ hành lễ trước nữ thần Kumari - Samita Bajracharya.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Samita ngồi nhìn ra ngoài cửa sổ. Là một nữ thần Kumari, em không được phép xuất hiện bên ngoài phòng ở của mình quá 13 lần/năm.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Trong suốt thời kỳ làm nữ thần, Samita không được tới trường, vì vậy, em phải học một mình với giáo viên.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Trong thời gian con gái là nữ thần, gia đình của Samita vẫn được phép liên lạc với con. Trong ảnh, mẹ của cô bé đến để trang điểm cho con mình trước khi Samita xuất hiện tại một buổi lễ.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Bình thường khi đi đến dự các buổi lễ, mẹ của Samita luôn đồng hành cùng con gái. Bởi Samita không được phép bước đi, bà thường bế con trên tay khi di chuyển.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Samita ngồi chơi với mẹ. Bình thường, mẹ của nữ thần Kumari có thể tới để phục sức cho con gái nhưng cần phải thể hiện sự kính trọng, không được phép suồng sã.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Các bạn bè, họ hàng là nữ giới tới tham dự lễ Gufa của Samita, đây là nghi lễ hoàn tục trước khi Samita trở lại cuộc sống đời thường. Trong suốt 12 ngày của buổi lễ, Samita ở lại trong một căn phòng kín.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Mẹ (phải) và một người chị họ (trái) dắt Samita đi làm lễ thờ thần Mặt trời - một nghi thức trong lễ Gufa. Samita lúc này đang mặc trang phục cô dâu.

Samita ngồi trước các đồ cúng mà các tín đồ dâng lên nữ thần.
Mẹ của Samita (trái) đang tháo tóc cho con gái - một “cựu” nữ thần Kumari. Kể từ đây, Samita có thể trở về với cuộc sống thường nhật như bao cô bé khác, em có thể tới trường, sống với cha mẹ, và đi ra đường thường xuyên.

Mẹ của Samita (trái) tháo tóc cho con gái trước dòng sông Bagmati sau khi cô bé hoàn tất lễ Gufa.
Mẹ của Samita (trái) tháo tóc cho con gái trước dòng sông Bagmati sau khi cô bé hoàn tất lễ Gufa.

Mẹ của Samita (trái) tháo tóc cho con gái trước dòng sông Bagmati sau khi cô bé hoàn tất lễ Gufa.
Nữ thần Kumari - Samita Bajracharya - rửa hình vẽ con mắt thứ ba trên trán. Sau khi hoàn tất lễ Gufa dài 12 ngày, nữ thần Kumari sẽ tới sông để tháo bỏ các trang sức và rửa con mắt thứ ba. Khi xong tất cả các việc này, cô gái không còn là hiện thân của nữ thần Kumari nữa.

Sau khi mọi nghi lễ hoàn tất, Samita được quay trở về với gia đình có cha mẹ và anh trai.
Sau khi mọi nghi lễ hoàn tất, Samita được quay trở về với gia đình có cha mẹ và anh trai.

Samita đang chơi đàn trong phòng riêng.
Sau khi cuộc sống của một nữ thần kết thúc, Samita có thể kết bạn với những bạn bè đồng trang lứa khác.

Sau khi mọi nghi lễ hoàn tất, Samita được quay trở về với gia đình có cha mẹ và anh trai.
Samita cùng gia đình đến thăm thủ đô Kahmandu của Nepal. Cô bé không thể đi lại một cách bình thường bởi sau nhiều năm làm nữ thần Kumari, luôn ngồi trên ngai, kiệu, em hầu như không bao giờ được tự mình bước đi. Samita đã mất vài tháng để có thể giao tiếp và gặp gỡ mọi người mà không cảm thấy lúng túng. Giờ đây, em đang học cách hòa nhập vào cuộc sống bình thường.

Samita đang chơi đàn trong phòng riêng.
Samita đang chơi đàn trong phòng riêng.

Samita đang chơi đàn trong phòng riêng.
Samita đến trường học cùng với các bạn.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail



********************

Ảnh: Chủ tiệm bánh giống Tập Cận Bình như đúc


(GDVN) - Người đàn ông có tướng mạo giống Tập Cận Bình là Thiệu Kiến Hoa, gần đây trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Thiệu Kiến Hoa giống Tập Cận Bình như đúc.

QQ News, một tờ báo điện tử khá lớn tại Trung Quốc hôm nay đưa tin, trên phố Nam Lộc Sơn thành phố Trường Sa thủ phủ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc có một chủ tiệm bánh ngoại hình giống Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình như hai giọt nước. Nhiều người đã tò mò tìm đến tiệm bánh này để xem thực hư ra sao.

Theo tờ Cổ Thành, người đàn ông có tướng mạo giống Tập Cận Bình là Thiệu Kiến Hoa, gần đây trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc. Hàng ngày có rất nhiều người đến xếp hàng trước tiệm bánh của anh để được "chiêm ngưỡng" ông chủ.

Những thực khách đến đây mang theo máy ảnh, điện thoại di động liên tục vây lấy Thiệu Kiến Hoa để chụp. Cổ Thành cho biết, tiệm bánh của Kiến Hoa đã mở được 5 năm, ngay từ những ngày đầu mới khai trương năm 2009, mỗi ngày đều có rất nhiều thực khách kiên nhẫn xếp hàng tới thưởng thức, công việc làm ăn rất khá. Mỗi ngày tiệm bán ra khoảng 1600 chiếc bánh.

Đặc biệt là khoảng thời gian tan học, rất nhiều học sinh xếp hàng cả nửa tiếng để được ăn bánh quán của anh. Tờ báo cho biết, Kiến Hoa ăn nên làm ra là do chất lượng bánh, chứ chỉ trông vào tướng mạo giống Tập Cận Bình thì không thể kéo dài suốt 5 năm trời như vậy.

Thiệu Kiến Hoa trong khoảnh khắc rảnh tay sau lúc bán hàng.
Rất nhiều thực khách hiếu kỳ đã chụp ảnh, quay lại video ông chủ tiệm bánh.
Thiệu Kiến Hoa rất cởi mở với các khách hàng.
Chủ tiệm bánh có ngoại hình giống đương kim Chủ tịch nước Trung Quốc.
Thành thục với món bánh truyền thống của Chiết Giang.
Vui vẻ trò chuyện cùng thực khách.

 


***************************

Hai người đàn bà uống nước ao cho... đỡ đói

  Đã gần 80 tuổi nhưng ước mơ của cụ Trung chỉ là ngày có đủ 3 bữa cơm để ăn. Sống cảnh mù lòa không nhìn thấy gì, ấy vậy mà cụ vẫn là chỗ dựa cho đứa con dở dại chỉ biết liên thiên cả ngày với những câu chuyện không đầu, không cuối.


Trở về thăm cụ Lê Thị Trung ở thôn Thượng, xã Trịnh Xá, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, đập vào mắt chúng tôi là căn nhà nhỏ xíu, trống huếch, trống hoác với những đùm rúm của quần áo rách, bao ni lông cũ và những mảng tường đen xì, cáu bẩn. Ngồi tựa cửa một mình hướng ra ngoài sân, cụ Trung cứ run lên bần bật như lúc nào cũng trực đổ xuống. Cách đó khoảng hai mét là chị Lê Thị Hà (con gái cụ Trung) đang ngồi tự nói chuyện một mình rồi lại cười ra chiều thích thú lắm. Chốc chốc khát nước quá, cụ Trung gọi con thì ngay lập tức như một phản xạ quen thuộc chị Hà đứng phắt dậy lấy chiếc bát chạy ù ra ngoài ao múc nước mang về. Hốt hoảng không cho cụ uống, chúng tôi hỏi thì chị hồn nhiên cho biết: “Uống nước lã cho khỏi đói” rồi lại lẳng lặng đi đâu mất.

Gần 80 tuổi, mắt không nhìn thấy gì, hàng ngày cụ Trung ngồi ở bậu cửa một mình.
Gần 80 tuổi, mắt không nhìn thấy gì, hàng ngày cụ Trung ngồi ở bậu cửa một mình.
Bị chồng bỏ đi lấy vợ hai đã lâu, cụ sống với đứa con gái dở dại không biết làm việc gì.
Bị chồng bỏ đi lấy vợ hai đã lâu, cụ sống với đứa con gái dở dại không biết làm việc gì.

Dường như đã quá quen thuộc với việc làm của con gái, cụ Trung cười cho biết: “Tôi già sắp chết rồi nên lúc khát, nó lấy cho nước ao để uống cũng không việc gì cả nhưng bụng đói thì khó chịu lắm”. Dứt lời cụ cho biết thêm chồng cụ đã bỏ đi lấy vợ hai cách đây mấy chục năm nay nên ở nhà chỉ có mấy mẹ con quây quần sớm tối. Cụ có ba cô con gái thì một cô lấy chồng ở xa họa hoằn lắm mới về thăm mẹ, một cô thì chồng chết vì tai nạn, hoàn cảnh nghèo khó phải một mình chèo chống nuôi ba đứa con thơ nên gần như cũng không chăm mẹ được ngày nào, cô còn lại là chị Hà thì từ nhỏ đã dở dại không bình thường nên phải sống dựa vào mẹ.

Khó khăn, nghèo khổ, trước khi cụ còn sức khỏe cũng quần quật lam làm để đủ cái ăn cho các con nhưng giờ già rồi, mắt hoàn toàn không nhìn thấy nữa thì lại thành ra đói ăn. Thuộc diện vào hộ đặc biệt khó khăn nên mỗi năm hai mẹ con cụ Trung cũng được nhà nước cho mấy chục cân gạo nhưng: “Hôm nào các bác hàng xóm sang nấu cho thì ăn cơm chín còn cái Hà mà nấu thì toàn tro, bụi, có hôm ăn gạo sống” – cụ Trung nghẹn ngào cho biết.

Chị Hà đã 50 tuổi nhưng bị dở dại nên không biết việc gì cả.
Chị Hà đã 50 tuổi nhưng bị dở dại nên không biết việc gì cả.

Đã dở dại, ấy vậy nhưng chị Hà lại bị người ta hãm hiếp rồi sinh ra cháu Lê Thị Hiên. Nhớ lại ngày con gái chuyển dạ đi đẻ, cụ Trung vẫn còn hốt hoảng: “Nó có biết gì đâu, thấy bụng to lên nó hỏi vì sao rồi ngày đi sinh cháu, nó vì không biết gì nên gào ầm ĩ, bà con làng nước phải đỡ đi đẻ chứ không ngày đó chết cả mẹ cả con vì nó chẳng biết gì cả”.

Con lẩn thẩn cả ngày không giúp được cụ Trung việc gì cả.
Con lẩn thẩn cả ngày không giúp được cụ Trung việc gì cả.
Con lẩn thẩn cả ngày không giúp được cụ Trung việc gì cả.

Hiện tại cháu Hiên đã học hết cấp II và đang đi làm thuê ở trên thành phố để kiếm tiền nuôi bà ngoại và mẹ. Tình cảnh khó khăn khiến cả làng ai cũng thương cụ Trung. Cả một đời vất vả vì con, đến lúc cuối đời, mắt đã không nhìn thấy, hàng ngày cụ lại sống cảnh “bữa đói, bữa no” bên cạnh đứa con dù đã 50 tuổi đầu nhưng suy nghĩ chẳng khác gì một đứa trẻ lên 3 ngu ngơ, tồ dại.

Tấm ảnh là vật báu của cụ Trung.
Tấm ảnh là vật báu của cụ Trung.

Đang dở câu chuyện, sực nhớ ra điều quan trọng, cụ nhờ chúng tôi lấy trên tường bức tranh chân dung cụ chụp lâu lắm rồi mang xuống. Mắt không nhìn thấy nhưng đôi bàn tay yếu ớt run run cụ cố vuốt, lần mò từng tí trên bức tranh cho yên tâm bởi: “Tôi chỉ còn có tấm ảnh này là quý nhất thôi cô ạ. Ảnh này tôi để dành để sau này chết rồi để thờ đấy”.

Cụ Trung phải chịu cảnh nhịn đói nếu như không có sự giúp đỡ từ những người hàng xóm
Cụ Trung phải chịu cảnh nhịn đói nếu như không có sự giúp đỡ từ những người hàng xóm

Nói rồi cụ lại ngồi ôm khư khư tấm hình như một báu vật mà nghe trong bụng từng tiếng ùng ục sôi lên vì đói. Không biết là một bữa, hai bữa hay lâu hơn nữa cụ chưa được ăn gì bởi những người hàng xóm tốt bụng có việc đi vắng, còn con gái cụ chỉ biết “uống nước ao cho đỡ đói, vậy thôi”. 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1.  Mã số 1445: Cụ Lê Thị Trung (thôn Thượng, xã Trịnh Xá, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam)

Số ĐT: 0963.736.210 (số ĐT của chị Lê Thị Thủy, con gái cụ Trung).

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email:quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP TPHCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Thiên Ân

***********************

Truyện ma Việt Nam: Căn nhà bên kia đèo Rù Rì

Ai từng sống ở Nha Trang trước 75 cũng biết là đoạn đường từ Ninh Hoà về Nha Trang rất ít dân cư cư ngụ dọc theo khoảng giữa của đoạn đường nàỵ Nhất là khu vực gần Nha Trang vì một bên là núi đá của dãy Trường Sơn, một bên là biển sâu rộng. Đất đai khô cằn trắng bạch, cây cối hoang còn mọc không muốn nổi nói chi là dùng để trồng trọt. Mặt đất cũng như sườn núi được bao phủ bởi những bụi cây thấp rậm.

Thỉnh thoảng ta có thể thấy một vài mảng sườn núi được khai phá để trồng chuốị Có lẽ chỉ có cây chuối mới chịu nổi với cái khô cằn, khắc nghiệt của đất đai và thời tiết ở đây!
Hai bên đường thỉnh thoảng mới thấy một mái nhà tranh ẩn hiện sau các lùm câỵ Ta có thể thấy chung quanh nhà là những bụi chuối, và đằng trước có những giàn cho cây Thanh Long leọ Thanh Long cũng là một đặc sản của vùng đất khô cằn này! Nếu ai ghét sự ẩm ướt của mưa mùa thì có thể rất thích thú được sống ở Nha Trang khô ráo nàỵ
Hoàng dạy học tại trường trung học Lê Qúy Đôn, một trường có tiếng ở miền Trung nàỵ Những ngày nghỉ lễ hay Chủ Nhật, chàng thường chở vợ đi chơi các danh lam kỳ tích trong vùng để ngắm cảnh và cũng để xả đi những mệt nhọc sau những ngày làm việc! Hơn nữa là hai vợ chồng son nên không phải lo lắng về con cái gì cả. Vợ chàng cũng là một cô giáo dạy ở một trường tiểu học trong thành phố! Cả hai rất mê đi chơi xa trong những ngày nghỉ! Họ thật là hợp tính nhaụ
Một ngày lễ trùng vào thứ Bảy (ngày xưa người VN làm việc 6 ngày/tuần, gần đây mới đổi 5 ngày/tuần.) Vợ chồng Hoàng quyết định đi chơi vùng Dục Mỹ để thăm suối nước nóng ở nơi này! Suối nước nóng nằm cạnh Quốc Lộ 21, nên du khách không phải băng rừng lội suối gì cả. Cuộc đi chơi thật thích thú. Suối này được tạo thành do các mạch nước ngầm sâu phun lên từ các khe đá nên rất nóng. Họ cũng như các du khách khác mua trứng gà bỏ xuống các khe đá và chờ trứng chín để ăn! Mãi mê chơi và ngắm cảnh nên mãi đến 6 giờ chiều vợ chồng Hoàng mới dẫn xe ra quốc lộ để trở về lại Nha Trang. Tới Ninh Hoà thì đã gần 7 giờ nên họ quyết định vào một quán ăn làm một bụng trước khi tiếp tục lái xe về!
Ăn uống xong xuôi đã gần 9 giờ tối, Hoàng chạy xe chầm chậm để vừa hóng những cơn gió mát của buổi tối thổi vào tư biển Đông. Ngày mai là Chủ Nhật nên có về nhà trể cũng chẳng sao mà!
Trời đã khoảng gần 10 giờ đêm rồị Trên trời chỉ có toàn những ngôi sao lấp lánh, đường vắng hoe không có một chiếc xe nào ngoài xe của vợ chồng Hoàng. Trời gió hây hây rất mát, vợ chồng Hoàng chuyện trò với nhau về buổi đi chơi, thỉnh thoảng họ cười rộ lên vì thích thú! Khi xe còn cách đèo Rù Rì khoảng chừng 5 cây số thì bổng nhiên cái xe kêu bụp bụp vài tiếng rồi tắt máỵ Hoàng cố đạp nhưng cái Honda vẫn chỉ rặn được vài tiếng rồi im bặt. Chàng xuống xem lại bugi, dây nối, và lại đạp thử. Chiếc xe vẫn nằm lì ra đó. Ngó quanh chẳng thấy một bóng nhà nào cả, chẳng lẽ phải dẫn bộ xe hơn 10 cây số để về nhà saỏ Giờ này các chổ sửa xe cũng đã đóng cửa cả rồi! Không còn cách nào khác, Hoàng đành dẫn xe dọc theo lề đường hướng về phía Nha Trang, nơi mà cả một vùng ánh sáng tỏa lên sáng cả một vùng trời!

Hình minh họa

Hoàng dang dong duỗi dẫn xe đi bổng nghe vợ la lên “Anh ơi, có nhà ở đàng trước kìa!” Hoàng hướng mắt theo tay vợ chỉ và thấy ánh đèn lấp lánh chiếu ra từ một căn nhà bên đường. Không quen đi bộ lại phải dẫn cái xe nặng nề, vừa mệt vừa khát nước nên Hoàng tỉnh cả người như buồn ngủ mà gặp chiếu manh vậỵ Hai vợ chồng vội dẫn xe vào gỏ cửa nhà. Một cụ già chừng hơn 60 mở cửa mời cả hai vào và kêu vợ mang nước trà ra đãi khách. Hai ông bà cụ dáng dấp ốm yếu nhưng có vẻ mặt hiền hậụ Họ hỏi thăm vợ chồng Hoàng vì sao lại lang thang trong đêm tối như vậỵ Hoàng kể cho ông bà cụ nghe về tình cảnh của mình và xin nghỉ mệt một chút rồi sẽ lên đường. Ông cụ nói, “Bây giờ đã hơn 10 giờ rồi mà hai cháu dắt xe về tới Nha Trang chắc cũng gần sáng. Cháu nhắm có thể dắt xe qua được Đèo Rù Rì không đó!? Thôi cứ ngủ tạm ở nhà hai bác đi, sáng rồi về cũng đâu có muộn gì.” Hoàng nghe tới Đèo Rù Rì đã ớn, lại nghe đồn rằng trên đèo này có nhiều cô hồn chết uổn lắm. Tuy không tin vào các chuyện này, nhưng vì sợ mệt nên chàng đồng ý xin hai cụ cho nghỉ lại đỡ một đêm. Ông bà cụ nhường cho vợ chồng Hoàng cái giường gỗ ở nhà trên, còn họ xuống ngủ ở chỏng tre trong căn bếp.
Vì mệt mỏi sau cuộc đi chơi nên vợ chồng Hoàng đặt lưng xuống là ngủ ngay, cho đến lúc tiếng gà rừng gáy gần đó đánh thức Hoàng dậy! Chàng coi đồng hồ, đã 5 giờ sáng rồi! Chàng đánh thức vợ dậy đi rửa mặt. Thấy cái giường của ông bà cụ vẫn còn buông màn, hai vợ chồng không dám đụng chạm mạnh sợ làm họ tỉnh giấc. Sau đó Hoàng móc bóp lấy tờ 500 đồng đặt lên cái bàn gổ, rồi lấy cái tách trà chận lên để gió khỏi baỵ Chàng nói với vợ, “Ông bà cụ chắc cũng không khá giả gì, coi như mình trả công cho lòng tốt của họ em nhé!” Xong chàng dắt xe ra đường và thử đạp máỵ May quá, cái xe nổ dòn như chưa từng bị trục trặc gì cả! Chàng đèo vợ chạy chầm chậm hưởng cái gió mát mẻ của buổi sáng ban maị
Khi về đến chợ Đồng Đế, Hoàng ghé xe vào một quán cafe mở cửa sớm, kêu một ly cafe sữa cho vợ và một đen cho mình. Vợ chàng đột kêu lên kinh ngạc, “Anh làm gì mà sau lưng áo quần toàn là lọ nghẹ không vậy!?” Hoàng nhìn ngoái lại thì đúng là toàn là tro than dính đầy sau lưng. Quay sang vợ chàng cũng thấy sau lưng nàng toàn là màu đen của than, “Em cũng thế chứ riêng gì anh đâu!?” Hai vợ chồng lo phủi bụi than và tự hỏi làm sao lọ nghẹ lại bám đầy trên lưng họ được! Lúc đó chị chủ quán vừa bưng hai ly cafe ra thấy thế liền lên tiếng, “Tui đoán chắc là anh chị ngủ nhờ ở căn nhà bên kia đèo phải không?” “Đúng rồi! Sao chị lại biết được hay vậỷ!” “Vậy thì thôi rồi! Anh chị lại bị hai con ma chết cháy cho ngủ nhờ rồi!” Vợ Hoàng hơi tái mặt hỏi dồn, “Chị nói gì, ai là hai con ma chết cháy vậỷ” Chị chủ quán ôn tồn kể, “Số là năm ngoái cái nhà của hai ông bà cụ Ở bên kia đèo Rù Rì một khoảng bị cháy lụi trong đêm, ông bà cụ đang ngủ nên bị chết cháy trong đó. Họ không có ai thân thuộc nên người ta đào chôn họ ngay sau cái nhà bị cháy đó! Từ đó đến nay thỉnh thoảng lại có người được họ mời vào cho ngủ nhờ qua đêm, và sáng ra thì thấy mình nằm trơ trọi trên nền nhà cháy hoang đó! Có lẽ anh chị dậy sớm nên chưa thấy mình nằm trên đất đó thôi!” Vợ Hoàng mặt tái mét, miệng nam mô liên hồị Còn Hoàng thì không tin chuyện này cho lắm.
Uống xong ly cafe, chàng lái xe quay trở ngược lại phía đèo Rù Rì. Vợ chàng sợ hãi luôn miệng khuyên chàng nên quay về Nha Trang, nhưng Hoàng cứ thẳng một mạch về hướng đêm quạ Một lúc sau, chàng cảm thấy tay vợ bấu chặt vào vai mình, miệng nàng ú ớ, “Anh coi kìa, đúng rồi, đúng rồi, cái nhà cháy kia kìa! Thôi mình quay trở lại đi nghe anh!” Không nói một tiếng, Hoàng quành xe ngay vào ngôi nhà cháy mặc cho vợ chàng ngồi chết điếng phía saụ Dựng xe xuống và đi vào chổ căn nhà, chàng xám mặt vì thấy chiếc bàn gỗ bị cháy hơn một nửa và tờ 500 đồng nằm trên đó vẫn được dằn bởi cái tách nám đen. Tờ 500 bay phần phật vì gió thổi mạnh như nhắc nhở cho vợ chồng Hoàng là cái chuyện ngủ lại đêm qua ở tại đây là thật, và câu chuyện của chị chủ quán là không phải là chuyện bịa đặt. Vợ chồng Hoàng là nhân chứng cho chuyện có thật này! Bước ra phía sau mấy bụi chuối, hai cái mộ nằm chơ vơ không nhang khói, cỏ hoang mọc trùm lên cả mộ! Hoàng là một giáo viên nên động lòng trắc ẩn, chàng nói với vợ lấy tờ 500 trên bàn, chạy xe ra chợ Đồng Đế mua bó nhang và ít hoa quả về đây, còn chàng thì xắn quần áo ra sức nhổ hết mấy cây cỏ dại trên hai nấm mồ!
Khi vợ chàng mang nhang và hoa quả về tới nơi thì hai cái mồ đã được dọn dẹp sạch sẻ. Vợ chồng chàng đặt hoa quả trước mồ rồi đốt nhang cắm xuống đất trước hai ngôi mộ! Hoàng nói nhỏ với vợ, “Tội nghiệp cho họ em nhỉ, không con cái nên không ai hương khói cả! Nếu khi nào mình có dịp đi qua đây, anh nghĩ mình nên ghé lai đốt cho họ một nén hương nhe em.” Sau đó vợ chồng Hoàng lái xe ra về, trong lòng thơi thới vì mình đã làm một việc tốt cho người khác.
Tuần sau đó trong nhà Hoàng bắt đầu có sự lạ! Đêm về khuya có tiếng lịch kịch ở dưới bếp và trên phòng khách. Vợ Hoàng tỉnh ngủ hơn nên thường bị các tiếng động này làm thức giấc. Vì là phụ nữ nên tuy nghe mà nàng chẳng dám ra xem, chỉ nằm nghe mà sợ một mình, cũng chẳng dám đánh thức chồng vì sợ bị chồng chê là nhút nhát. Tuy thế vì đêm nào cũng nghe, nên một sáng Chủ Nhật nàng đánh bạo nói với chồng, “Anh có nghe tiếng động lạ trong nhà mình mỗi đêm không?” “Tiếng động gì vậỷ” Hoàng lơ đảng hỏị “Tiếng lịch kịch trong bếp và trên phòng khách đó mà!” “Ối, mấy con chuột nhắt mò ăn đó mà! Để anh mua mấy cái bẫy chuột về đặt là êm ngay đó mà!” Và hôm đó Hoàng đi mua ba cái bẫy chuột về cho vợ gài vào ban đêm. Nhưng đâu cũng vào đấỵ Tiếng động lịch kịch vẫn xảy ra hằng đêm!
Một đêm nọ vợ Hoàng thức giấc và buồn đi tiểụ Tuy sợ nhưng chẳng lẽ kêu chồng dậy dẫn đị Nàng xuống đất xỏ dép đi xuống bếp. Hoàng ngồi bật dậy vì tiếng thét thất thanh của vợ mình. Nhìn không thấy vợ trên giường, chàng chạy vội ra phòng khách, cũng không có nàng, chạy xuống nhà bếp, vợ chàng đang nằm sóng xoãi bất tỉnh trên sàn bếp, nước đọng vũng trên sàn. Hoàng bế vợ lên giường và lấy dầu gió thoa thái dương cho nàng tỉnh lạị Hoàng lấy quần áo thay cho vợ và một lúc sau vợ chàng tỉnh lại, nhưng cặp mắt nàng vẫn như thất thần, nhìn dáo dác chung quanh như tìm kiếm cái gì! Day mãi nàng mới tỉnh hẳn lại và rồi ôm mặt khóc thút thít! Hoàng hỏi một hồi nàng mới dám kể, “Em buồn tiểu nên xuống bếp để đi, ai dè khi tới bếp em thấy bà cụ già ở căn nhà cháy đang đứng nấu nước, bà quay nhìn em làm em sợ quá la lên rồi té xỉu luôn!”
Hoàng không tin lắm vào lời vợ, cho rằng nàng bị ám ảnh bởi cái đêm ngủ nhờ tại căn nhà cháy nên tâm thần không ổn định. Nhưng để trấn an vợ chàng nhỏ nhẹ nói, “Thôi nghỉ đi em, nếu sau này em còn nghe tiếng động thì kêu anh nhé.” Đêm đó trôi qua mà không có sự cố gì nữa! Đêm sau đang ngủ Hoàng bị vợ lay lay dậy nói thì thầm vào lỗ tai mình, “Đó anh có nghe tiếng lịch kịch trên phòng khách không vậỷ!” Hoàng lắng tai nghẹ Quả thật đúng là có tiếng lịch kịch trên phòng khách thật! Chàng bắt đầu tin lời vợ mình. Tuy thế là đàn ông nên chàng không đến nỗi sợ chết điếng như vợ mình! Chàng trườn nhẹ xuống giường, rón rén bước ra phía phòng khách.
Thật ngoài sự tưởng tượng của Hoàng! Ngồi lù lù trên hai cái ghế là ông bà cụ Ở căn nhà cháy hôm trước! Họ đang thủng thỉnh nhâm nhi hai ly nước trà bốc khói! Vẫn với dáng điệu hiền từ họ đưa mắt nhìn Hoàng! Tuy rợn cả da gà, Hoàng vẫn cố lấy giọng hỏi, “Hai bác có phải là người ở căn nhà cháy bên kia đèo Rù Rì không?” “Đúng đó cháu! Hai bác xin lỗi đã làm phiền hai cháu nhé!” “Tại sao hai bác lại về đâỷ” “Cháu ạ, ở đó lạnh lẻo quá nên hai bác đánh bạo về đây cho được ấm áp hơn.! Vã lại, hai bác thấy vợ chồng cháu là người nhân đức nên hai bác nghĩ chắc các cháu chẳng chấp gì hai bác.” “Nhưng vợ cháu rất sợ sự có mặt của hai bác trong nhà này lắm, nó là đàn bà nên yếu bóng vía lắm!”
Hai ông bà cụ có vẻ lo âu, một chút sau ông cụ lên tiếng, “Hai bác xin lỗi đã làm phiền đến vợ cháu, hai cháu là người có lòng nhân nên hai bác xin hai cháu là đã làm ơn thì làm cho trót, bác xin hai cháu làm ơn cho hai bác một lần nữa có được không?!” “Hai bác cứ nói, nếu không ngoài khả năng thì cháu sẽ cố gắng thực hiện điều hai bác muốn.” “Cháu hãy xin các sư đến mộ hai bác làm một lễ cầu siêu cho hai bác là xong! Hai bác vì chết oan nên chưa được siêu thoát, phải có lễ cầu siêu thì mới có cơ đi đầu thai được!” “Cháu hứa sẽ làm cho hai bác một lễ cầu siêu vào cuối tuần này! Cháu hơi tò mò một chút, xin bác cho cháu biết tại sao hai bác lại chết oan vậỷ Ai gây ra cái chết cho hai bác?” “Đêm đó hai bác đang ngủ say trong nhà, một xe đò liên tỉnh chạy ngang qua, anh lơ xe lên mui cột lại hàng hóạ Anh ta hút huốc và búng tàn về phía lề đường. Chẳng may tàn thuốc bay lên nóc nhà bác, và mái nhà bắt lửạ Vì đang say ngủ nên hai bác bị chết cháy trong nhà. Tuy là chết oan và anh lơ xe đã gây ra sự cố. Nhưng xét cho cùng anh ấy đâu cố ý đốt nhà bác, cho nên hai bác không có ý báo thù anh tạ Thôi cháu đi ngủ đi và nhớ xin cho hai bác lễ cầu siêu nhé” Nói rồi ông bà cụ từ từ nhạt nhoà đị
Giữ đúng lời hứa, vợ chồng Hoàng lên chùa xin các sư đến chổ mộ Ông bà cụ dựng một đàn cúng giải siêụ Từ đó về sau không ai còn bị mời vào ngủ trọ Ở căn nhà cháy nữạ Nhà Hoàng cũng trở lại sự yên tỉnh như xưạ Thỉnh thoảng có dịp đi qua đó, vợ chồng Hoàng vẫn ghé lại thắp một nén hương và nhổ các bụi cỏ hoang mọc trên mồ cho họ. Hoàng còn làm hơn thế nữa, mấy năm sau chàng nhờ người cải mộ, đốt lấy tro cốt rồi gửi vào một ngôi chùa gần đó! Chàng nói với vợ “Mình đã làm ơn thì làm ơn cho trót nghe em.”



********************************

Ảnh vui: Thượng Hải 20 năm trước và hiện nay


gif, анимация



********************

Đố biết đây, Có phải con chú Ủn?

Oánh vần thế lày thì bố ai hiểu ?

Thế này đã đủ số loa nghe nhạc chưa?

 

Tai nạn hi hữu đến thế thì thôi:

Xem đầy tớ nhăn răng trong giờ hành chánh:

Nhà xí ở tuốt ngoài ấy thì nhịn cho rồi, các bác ạ :

Chết bỏ bu, lỡ tí nữa monny dady ăn thừa của bé thì sao!

Hàng xóm chơi đểu thì thôi :

Xem cục cưng của daddy trổ tài và …bị tai nạn nghề nghiệp :

Lý do tại sao các ông phải luôn mặc quần khi đi ngủ:

Bô lão chịu chơi:

Bằng chứng trái đất đang nóng dần lên:



*********************

Vườn cây thẳng đứng lớn nhất thế giới

Vườn cây được dựng theo chiều thẳng đứng của một tòa nhà 24 tầng, với hy vọng sẽ tiết kiệm năng lượng, nước và thân thiện với môi trường.
tree-house-cdl-4322-1402541157.png

Vườn cây thẳng đứng nhìn từ phía ngoài khu chung cư Tree House. Ảnh: CDL

Vườn cây thẳng đứng nằm ở mặt trước của khu chung cư Tree House, thuộc vùng Bukit Timah, gần trung tâm quốc đảo Singapore.

Vườn cây được trồng theo chiều thẳng đứng của một tòa nhà 24 tầng, có diện tích 2.289 m2. Nó mới được chính thức công nhận là vườn cây thẳng đứng lớn nhất thế giới theo kỷ lục Guinness, Channel New Asia cho hay.

Khu vườn thẳng đứng sẽ làm giảm lượng khí thải carbon của khu vực, đóng vai trò là bộ phận lọc các chất độc hại và carbon dioxide trong không khí. Với thiết kế cao tầng, nó sẽ trở thành bức tường xanh có tác dụng cách nhiệt cho tòa nhà, làm giảm quá trình hấp thụ nhiệt. Nhờ đó, lượng điện năng khi sử dụng điều hòa sẽ giảm từ 15-30 %.

Các tính năng xanh và thân thiện với môi trường được dự kiến sẽ giúp tiết kiệm hơn 2,4 triệu kWh điện và 30.000 m3 nước mỗi năm.

Untitled-1-1423-1402541157.jpg

Vườn cây được dựng theo chiều thẳng đứng của một tòa nhà 24 tầng. Ảnh: CDL

Linh Anh



**********************

Những địa danh 'gợi tình' khiến du khách đỏ mặt

Với tên gọi gợi liên tưởng đến quan hệ nam nữ, nhiều ngôi làng hay trị trấn trên thế giới đã khiến du khách tò mò tìm đến nhưng cũng phải ngại ngùng khi gọi tên.

Những ngôi làng này có phong cảnh yên bình nhưng không phải là lý do duy nhất để hấp dẫn du khách.

1. Làng Fucking, Áo

Fucking là một ngôi làng nhỏ thuộc thành phố Tarsdorf, ở tây bắc nước Áo. Với số dân hơn 100 người và hàng chục căn nhà nhỏ xinh xắn, yên bình, nhưng khách du lịch đến đây bởi tên gọi có một không hai.

fucking-1972-1402304712.jpg

Ngôi làng thu hút khách du lịch bởi cái tên nghe rất gợi dục. Ảnh: SSM

Được thành lập vào thế kỷ thứ 6 bởi một nhà quý tộc Bavarian tên là Focko nhưng người dân ở đây không hề quan tâm đến tên gọi này bởi họ không dùng tiếng Anh. Chỉ đến khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, lính Mỹ và Anh kéo đến thăm ngôi làng, người dân ở đây mới biết ý nghĩa tên gọi ngôi làng nói đến việc làm tình theo tiếng Anh.

Từ đó, nơi đây trở nên nổi tiếng và ngày càng thu hút khách du lịch bởi sự tò mò. Đã vài lần người ta tính chuyện đổi tên làng nhưng không được người dân tán thành. Du khách đến đây sẽ nhìn thấy nhiều biển báo chỉ dẫn lối vào làng Fucking. Nhiều khách du lịch còn thích thú ghi lại hình ảnh dưới những tấm biển báo "độc" này.

2. Thị trấn Dildo, Canada

Nằm ở phía đông nam của vịnh Trinity trên đảo Newfoundland, Canada, thị trấn Dildo là một địa danh lý tưởng để xem cá voi. Với phong cảnh yên bình, những hồ nước trong xanh, nhưng nơi đây lại hấp dẫn khách du lịch bởi cái tên rất "kỳ dị". Dildo xuất hiện ít nhất từ năm 1711, và không ai biết chính xác cái tên này xuất hiện như thế nào.

canada-4433-1402304712.jpg

Phong cảnh yên bình ở thị trấn "đồ chơi tình dục". Ảnh: cntraveler

Chính cái tên đã mang lại rất nhiều phiền toái cho người dân sống trong thị trấn và nhiều lần việc đổi tên đã được đưa ra bàn bạc nhưng đều bị thất bại bởi tên Dildo đã gắn bó và quen thuộc với người dân.

Trong tiếng Anh, dildo là một dạng đồ chơi tình dục có hình dáng bộ phận sinh dục của đàn ông. Điều đó khiến du khách tò mò để tìm hiểu về ngôi làng, hơn là những phong cảnh sơn thủy hữu tình nơi đây. Dildo đã được tặng danh hiệu một trong những thị trấn nhỏ đẹp nhất ở Canada.

3. Làng Intercourse, Mỹ

Ngôi làng ở Leacock Township, thuộc hạt Lancaster, tiểu bang Pennsylvania, phía đông Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1754 với cái tên ban đầu là Cross Keys nhưng đến năm 1814, ngôi làng được đổi tên thành Intercourse. Lý giải về cái tên, nhiều người cho rằng do có nhiều những con đường nổi tiếng băng qua làng, giao nhau ở giữa, chính vì vậy mà người ta liên tưởng tới việc "giao hợp" và đổi thành tên làng, không liên quan gì đến sex.

Ngoài ý nghĩa là giao hợp, trong tiếng Anh từ "intercourse" cũng được ngụ ý là “tình bằng hữu”. Với phong cảnh yên bình, trù phú của một làng quê kiểu Mỹ, Intercourse cũng thu hút hàng nghìn lượt du khách hàng năm bởi cái tên kích thích sự tò mò và hiếu kỳ.

giaohop-5053-1402304713.jpg

Biển báo vào làng "giao hợp". Ảnh: Thethaovanhoa

Chính vì vậy mà cuộc sống của người dân nơi đây càng ngày càng giàu có bởi sự phát triển của du lịch. Tuy nhiên, nơi đây cũng đối mặt với "nạn" trộm cắp biển báo" bởi với cái tên kỳ dị, những biển báo thường xuyên bị nhổ trộm.

4. Thị trấn Sexmoan, Philippines

Không hấp dẫn hay quá nổi tiếng về những phong cảnh đẹp, thị trấn Sexmoan ở tỉnh Pampanga lại nổi tiếng về cái tên rất gợi tình. Trong tiếng Anh, "sexmoan" có nghĩa là âm thanh khi quan hệ. Cái tên của thị trấn này tồn tại gần 100 năm và đến năm 1991, nó đã được đổi thành Sasmuan, khi các quan chức ở thị trấn quyết định thay tên để đô thị của mình không bị coi là trò đùa thô tục.

sexmoan1-6950-1402304714.jpg

Nhà thờ Santa Lucia cổ kính. Ảnh: worldmapz

Tại Sasmuan, du khách có thể tham quan ngôi nhà thờ Santa Lucia cổ kính, một trong những nhà thờ La Mã đầu tiên được thực dân Tây Ban Nha xây dựng. Ngoài ra, du khách thỉnh thoảng vẫn còn nhìn thấy một vài biển hiệu tên cũ được che dưới các tán lá cây và nơi đây vẫn là điểm đến hấp dẫn cho những du khách hiếu kỳ.

Anh Phương



**********************

Phát hiện tế bào não quyết định ham muốn gây gổ hoặc ân ái

Các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện những tế bào thần kinh kiểm soát cả ham muốn sử dụng vũ lực và quan hệ tình dục của con người.

David Anderson, một nhà sinh học của Viện Công nghệ Califorina tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp biến đổi gene để thay đổi một số loại tế bào thần kinh điều khiển những hành vi vũ lực trong vùng dưới đồi của não chuột. Những tế bào này liên quan tới thụ thể oestrogen, một loại hormone. Sau khi biến đổi gene, những tế bào não trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng.

Nhóm nghiên cứu dùng xung ánh sáng để kích thích các tế bào. Họ nhận thấy, số lượng xung ánh sáng càng tăng thì chuột đực càng thường xuyên tấn công đồng loại (bao gồm cả chuột đực lẫn chuột cái). Nhưng khi số lượng xung ánh sáng giảm, số lần giao phối của chuột đực lại tăng, Nature đưa tin.

Nhập mô tả cho ảnh
Ảnh minh họa: blogspot.com

Từ lâu giới khoa học đã biết mối liên hệ giữa những hành vi xã hội bẩm sinh như đánh nhau và quan hệ tình dục. Nhưng đây là lần đầu tiên họ chứng minh rằng những tế bào thần kinh cụ thể trong não gây nên những hành vi ấy. 

Kết quả thử nghiệm cho thấy mức độ hoạt động của các tế bào thần kinh trong não có thể khiến động vật quyết định đánh nhau hay ân ái vào một thời điểm bất kỳ.

"Chúng tôi có thể thay đổi hành vi cụ thể - như đánh nhau hoặc giao phối - của một con chuột bằng cách tăng hoặc giảm xung ánh sáng", nhóm nghiên cứu khẳng định.

Do vùng dưới đồi trong não người có cấu trúc tương tự vùng dưới đồi trong não chuột, nhóm nghiên cứu cho rằng kết quả thử nghiệm của họ có thể đúng đối với người. Nghiên cứu cũng cho thấy oestrogen có vai trò quan trọng đối với sự kiểm soát hành vi ở giống đực.



*************************

Tư thế ngủ tiết lộ mức độ bền chặt của tình cảm

Những người cảm thấy hài lòng với quan hệ luyến ái thường nằm đối mặt nhau khi ngủ, bất kể họ chạm vào cơ thể đối phương hay không.

Nhập mô tả cho ảnh
Samuel Dunkell, một nhà tâm lý Anh, nghiên cứu khoảng 1.100 cặp tình nhân và vợ chồng để tìm hiểu mối quan hệ giữa tư thế ngủ và mức độ bền chặt của tình cảm. Ông công bố kết quả nghiên cứu trong Lễ hội khoa học Edinburgh. Nghiên cứu cho thấy khoảng cách giữa hai người khi ngủ là yếu tố quan trọng nhất. Nếu đôi uyên ương nằm cách nhau dưới 25 mm, mối quan hệ của họ sẽ bền chặt hơn so với những người cách nhau hơn 76 cm. Ảnh: Alamy
Nhập mô tả cho ảnh
Những người đối mặt và chạm vào nhau khi ngủ nói họ cảm thấy thỏa mãn 100% với mối quan hệ. Ảnh: Daily Mail
Nhập mô tả cho ảnh
Cặp uyên ương ngủ theo tư thế cuộn thân và ôm chân như bào thai thường không quyết đoán, hay lo lắng và dễ suy sụp vì những lời chỉ trích. Ảnh: womansday.com
Nhập mô tả cho ảnh
Ngược lại, những người ngủ theo tư thế "bán bào thai", nghĩa là hai chân co một góc khoảng 90 độ so với thân, thích sự hài hòa. Họ có thể thỏa hiệp dễ dàng và hiếm khi theo đuổi quan điểm cực đoan. Ảnh: wordpress.com
Nhập mô tả cho ảnh
Nếu một cặp vợ chồng, tình nhân ngủ theo tư thế ngửa, họ thường là người quyết đoán, tự tin, cởi mở, quảng giao và rất coi trọng cảm xúc. Ảnh:
Đối với những người không chạm vào nhau khi ngủ, mức độ hạnh phúc của những người ngủ theo tư thế
Đối với những người không chạm vào nhau khi ngủ, mức độ hạnh phúc của những người ngủ theo tư thế đối mặt vào nhau cao hơn so với tư thế "úp thìa" hoặc xoay lưng về phía nhau. Ảnh: askmen.com


**************************

Chúng ta thấy người khác hấp dẫn hơn sau khi uống bia

Do tác động của chất cồn, con người thường cảm thấy những người xung quanh trở nên hấp dẫn hơn sau khi uống bia, rượu.

Một nhóm chuyên gia của Đại học Bristol tại Anh thực hiện một thí nghiệm để đánh giá vai trò của đồ uống đối với nhận thức của con người về sự hấp dẫn. Trong thử nghiệm, các tình nguyện viên chia thành hai nhóm. Một nhóm uống giả dược bình thường, còn nhóm kia uống giả dược chứa cồn trước khi ngắm 20 gương mặt đàn ông, 20 gương mặt phụ nữ và 20 cảnh quan. Sau đó tình nguyện viên đánh giá mức độ hấp dẫn của khuôn mặt, cảnh quan mà họ thấy bằng một thang điểm, Telegraph đưa tin.

Nhập mô tả cho ảnh
Ảnh minh họa: blogspot.com

Kết quả cho thấy, điểm trung bình của nhóm uống chất cồn cao hơn hẳn so với điểm trung bình của nhóm kia. Điều đó có nghĩa là họ không chỉ thấy những khuôn mặt trở nên hấp dẫn hơn, mà ngay cả cảnh quan cũng đẹp hơn so với nhóm không uống chất cồn.

"Nghiên cứu của chúng tôi xác nhận tính đúng đắn của một giả thuyết, theo đó con người sẽ cảm thấy người khác hấp dẫn hơn sau khi uống những dung dịch chứa cồn như bia, rượu", nhóm chuyên gia kết luận.

Hiện nay, nhóm nghiên cứu của Đại học Bristol đang mở rộng nghiên cứu theo hướng thực tế. Họ thực hiện các thí nghiệm trong suốt 4 đêm tại 3 quán rượu khác nhau ở thành phố Bristol.

“Đây là một câu chuyện vui nhưng nó cũng mang tới nhiều thông điệp nghiêm túc. Nếu rượu làm thay đổi nhận thức về sức hấp dẫn, nó có thể là nguyên nhân gây ra các hành vi nguy hiểm ở người say rượu, chẳng hạn như quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng bao cao su”, Olivia Maynard, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, phát biểu.



**********************

Những kỷ lục không ai muốn phá

Sau khi kết hôn với một nông dân, hai người phụ nữ Nga sinh tổng cộng 87 con, biến chồng của họ thành một trong những ông bố có nhiều con ruột nhất thế giới.

Người văng xa nhất vì lốc xoáy mà vẫn sống

Vào một ngày chủ nhật trong tháng 3/2006, một cơn bão đổ bộ vào thành phố Fordland, bang Missouri, Mỹ. Đêm hôm ấy, Matt Suter, một học sinh 19 tuổi, đang ở cùng bà ngoại và người chú bại liệt trong căn nhà di động. Do những cơn gió giật và mưa tạt vào nhà, Matt, khi ấy chỉ mặc quần đùi, đứng lên ghế sofa và cố đóng cửa sổ.

Đột nhiên Matt nghe thấy một tiếng gầm. Sau này cậu bé kể lại: “Tiếng động ngày càng to hơn, như thể 10 phi cơ quân sự đang lao thẳng tới chỗ cháu”. Cửa trước và cửa sau của căn nhà  văng ra ngoài bởi gió, còn tường, sàn và trần nhà rung chuyển. Chiếc xe mooc lật nghiêng và tường đổ sụp. Một chiếc đèn rơi trúng đầu Matt khiến cậu bất tỉnh. Người bà của Matt bất lực khi cơn lốc xoáy cuốn cháu ra khỏi nhà.

Một trận lốc xoáy tại Mỹ. Ảnh: National Geographic
Một trận lốc xoáy tại Mỹ. Ảnh: National Geographic

Cơn lốc cấp F2 (cấp nghiêm trọng, có thể gây thương vong) cuốn Matt tới một vị trí cách ngôi nhà di động tới gần 399 mét, tương đương chiều dài 4 sân bóng bầu dục, Los Angeles Times đưa tin. Cậu tỉnh dậy trên một cách đồng và hoàn toàn khỏe mạnh, trừ một vết trầy nhỏ trên đầu. Kỳ diệu thay, cả người bà và người chú của cậu cũng may mắn thoát chết khi ngôi nhà vỡ tan và đồ đạc nặng trong nhà đè hai người xuống đất. Cú bay kỷ lục của Matt không phải là trường hợp duy nhất ở Mỹ. Vào năm 1999, một em bé tại bang Oklahoma, Mỹ cũng sống sót sau khi lốc xoáy hút rồi ném cô bé tới nơi cách vị trí ban đầu 30 mét. Một cô bé ở South Dakota cùng chú ngựa con cũng bình an vô sự khi cơn lốc thổi bay cả hai tới 300 mét vào năm 1995.

Ông bố có 87 con ruột

Mọi người từng lắc đầu thán phục gia đình Duggars ở bang Arkansas, Mỹ khi chương trình truyền hình thực mô tả cách họ nuôi 19 đứa con. Nhưng bạn sẽ nghĩ gì nếu nghe tin một gia đình nuôi 87 người con? Dù con số có vẻ phi lý nhưng Sách Kỷ lục Guinness Thế giới đã trích dẫn một bài báo về ông Feodor Vassilyev, một nông dân sống trong thế kỷ 18 tại quận Shuya, thành phố Moscow, Nga. Feodor và hai bà vợ đã sinh 22 cặp sinh đôi, 9 cặp sinh ba và 4 cặp sinh tư, The Huffington Post cho hay.

Ông Vasilyev ra đời vào khoảng năm 1707 và bắt đầu làm cha khi mới 18 tuổi. Sự nghiệp sinh con của ông ngừng 40 năm sau đó. Theo ông, trừ hai đứa, toàn bộ con của ông đều sống qua tuổi sơ sinh, một con số ấn tượng vào thời đó. Một số tài liệu khác nói ít nhất 82 con của ông sống tới tuổi trưởng thành. Khả năng sinh con của ông phi thường tới độ ông được mời tới thành phố St. Petersburg để diện kiến Nữ hoàng Catherine II.

Còn người phụ nữ nào sinh nhiều con nhất? Chắc chắn người đó là vợ đầu của ông Feodor. Có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy thất vọng vì rất ít người tìm hiểu tên của bà, trong khi bà xứng đáng được tôn vinh hơn người chồng. Bà mang thai 27 lần, sinh 69 đứa con, trong khi bà vợ vô danh thứ hai có mang 8 lần và sinh 18 đứa.

Người đàn ông và phụ nữ béo nhất hành tinh

Hầu như chẳng ai cảm thấy lạ khi những người đàn ông và phụ nữ nặng nhất mà thế giới ghi nhận đều là người Mỹ. Đây là nước có tỷ lệ người béo phì cao nhất trên thế giới, đạt mức 34% năm 2013.

Jon Brower Minoch là một người đàn ông ở bang Washington, Mỹ. Trọng lượng cơ thể Jon đạt 135 kg khi ông mới 12 tuổi. Cân nặng của ông tăng đều cho tới khi đạt đỉnh - 635 kg – vào năm 1978. Hồi tháng 3 năm đó, ông mắc chứng suy tim và suy khí quản. Nhà chức trách huy động tới 12 lính cứu hỏa để đưa ông tới bệnh viện tại thành phố Seattle, The USA Today đưa tin. Tại đây, bác sĩ  chẩn đoán Jon phù nặng, và họ ước tính ông ta mang tới 400 kg chất lỏng trong cơ thể. Minnoch nằm trong bệnh viện hai năm, trên chiếc giường mà nhân viên bệnh viện ghép từ hai giường đơn. Mỗi lần Jon lật cơ thể, 13 người phải giúp ông làm việc đó.

Khi còn điều trị trong bệnh viện, Minnoch kết hôn với Jeannette, một phụ nữ có trọng lượng cơ thể 50 kg. Họ lập kỷ lục “Chênh lệch cân nặng lớn nhất giữa hai vợ chồng”. Minnoch phải ăn kiêng ở mức 1.200 calo một ngày. Khi về nhà vào năm 1980, ông sụt 419 kg, mức giảm cân lớn nhất mà người ta ghi nhận. Nhưng vì sức khỏe suy yếu sau ăn kiêng nên ông chết vào năm 1983, khi mới 41 tuổi.

Ảnh minh họa: USA Today
Ảnh minh họa: The USA Today

Floridian Rosalie là người phụ nữ đạt kỷ lục Guinness về trọng lượng cơ thể. Cân nặng đỉnh điểm của cô đạt tới 544 kg. Cũng như Minnoch, Bradford phải chiến đấu với chứng béo phì suốt cuộc đời. Nhưng mãi tới khi lấy chồng và sinh con, trọng lượng của cô mới tăng đột biến. Bradford trầm cảm tới độ cô từng tự tử bằng thuốc, nhưng vì quá béo nên cô chỉ ngủ li bì suốt nhiều ngày chứ không chết.

Sau khi Richard Simon, một chuyên gia về giảm cân, liên lạc với Floridian và đề nghị giúp đỡ, cô bắt đầu ăn kiêng và tập luyện. Ban đầu bài tập chỉ là vỗ tay. Sau một năm, cô sụt 190 kg, và cuối cùng giảm tổng cộng 317 kg, một kỷ lục giảm cân của phụ nữ. Năm 1992, trọng lượng của cô chỉ còn 136 kg. Floridian bắt đầu tới trường học. Sau khi tốt nghiệp ngành tâm lý cô đi  vòng quanh cả nước để diễn thuyết về phương pháp khơi dậy ý chí. Bradford mất vào năm 2006 ở tuổi 63.



***************************

TẮM BIỂN LOÃ THỂ

Tắm biển hôm nay loã thể chơi
Không quần chẳng áo cởi truồng vui
Thím Bẩy chào mời cái bụng
Dì Tư nổi hứng cũng đứng khoe đùi

Ngã ba sung sướng khi ngồi tủi
Đứng khóc om sùm lúc tối thui
Dòm em cởi ôi đã mắt
Gặp hẹ no hair thật súi qúa trời

Biên Hòa trái bưởi bự to ôi !
Lỗ rún tròn tròn dưới ngực phơi
Trần truồng xuống biển mê bơi
Nằm ngửa dưới nước chào mời thi nhân

“Bác” Hồ lúc sống rất ần cần
 Cháu “bác” nào ngon “bác” nắn gân
 Nguyễn Thị Minh Khai ăn nằm
Chồng nàng bắt được “bác” đành lậy van

 Lê Đắc



Lê Đắc Chuyển ( Còn Nữa )
************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm