Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 16 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 16 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

******************************

Những khách sạn chỉ có một phòng trên thế giới

Những nơi nghỉ dưỡng độc đáo được xây dựng có duy nhất một phòng và chủ yếu phục vụ khách VIP.

Sau đây là 6 khách sạn độc đáo trên thế giới chỉ sở hữu một phòng cho khách đặc biệt.

One Room Hotel

Cái tên của khách sạn One Room Hotel ở Prague, Czech đã nói lên được tiêu chí mà nó phục vụ. Đây cũng là điểm duy nhất ở thành phố không thể nhìn thấy tháp truyền hình Zizkov. Lý do rất đơn giản là khách sạn này ngay trên tòa tháp đó và ở độ cao 66 m.

Tại đây, bạn có thể vừa đắm mình trong bồn tắm lại vừa có thể ngắm toàn cảnh thủ đô Prague mơ màng trong sương sớm hay dịu dàng khi hoàng hôn buông rủ. Ngoài phòng ngủ, khách sạn còn có một quầy bar và một nhà hàng phục vụ khách trọ. Giá một đêm là 900 USD.

Untitled-1-5770-1399953777.jpg

Khách sạn One Room Hotel có view tuyệt đẹp.

Life is Good

Được xây dựng trên một trang trại ở Noord-Brabant, Hà Lan, Life is Good bao gồm một khu vườn ngoài trời thoáng đãng, không gian riêng tư, phòng tắm hơi hồng ngoại, một lò sưởi ấm cúng và sân thượng nhỏ. Khách sạn có giá 185 USD/ đêm.

Untitled-3-9433-1399953777.jpg

Khách sạn Life of Good đẹp như trong cổ tích.

Central Hotel

Tọa lạc ở thủ đô Copenhagen, Đan Mạch, khách sạn Central Hotel nằm phía trên quán cà phê được xếp vào top nhỏ nhất thế giới, với 5 ghế ngồi. Căn phòng nhỏ xinh này tuy diện tích eo hẹp nhưng lại có giá cả khá đắt, với 330 USD/đêm.

Untitled-4-7776-1399953778.jpg

Khách sạn được xếp vào top những khách sạn nhỏ nhất thế giới.

A Room for London

Là khách sạn độc đáo ở London, "A Room for London" nằm gần sông Thames và trên nóc một tòa nhà khác. Giá phòng ở đây là 500 USD/đêm cho 2 người và 200 USD/đêm nếu đi một người.

Untitled-5-4571-1399953778.jpg

Thiết kế độc đáo của khách sạn A Room for London.

Casa Manni

Tọa lạc ở trái tim của Rome, Italy, khách sạn Casa Manni có giá dao động từ 960-1500 USD/ đêm tùy theo mùa. Mỗi cửa sổ của khách sạn đều có view rất đẹp.

Untitled-6-9654-1399953778.jpg

Giá của khách sạn Casa Manni được đánh giá là đắt đỏ,

The One Hotel

The One Hotel tọa lạc ở Siem Reap, Campuchia và được thành lập bởi một người Mỹ. Khách sạn có giường được làm từ gỗ tếch và không gian riêng tư. Giá phòng ở đây là 160 USD/ đêm.

Untitled-7-9135-1399953778.jpg

Nội thất bên trong khách sạn.

Anh Minh
Ảnh: The Rich




**************************

Mexico mở khu nghỉ dưỡng khỏa thân

Hidden Beach ở Mexico là khu nghỉ dưỡng sang trọng, nơi du khách có thể thoải mái khỏa thân mà không ngại những ánh mắt nhòm ngó.

Nằm bên bờ biển Riviera Mayam sóng xanh, cát trắng ở Mexico, Hidden Beach là khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao và chỉ dành cho du khách trưởng thành. Bao gồm 42 phòng có view nhìn ra biển Caribbe, nơi đây được đánh giá là điểm đến vô cùng thuận lợi cho việc khỏa thân tắm biển bởi không gian kín đáo.

7-8227-1400149210.jpg

Du khách có thể khỏa thân thoải mái ở Hidden Beach. Ảnh: Loobobily.

Du khách tới đây sẽ được chào đón bằng một ly Champagne và có thể trút bỏ xiêm y ngay sau khi đăng ký nhận phòng. Ngoài khỏa thân tắm biển, du khách có thể tham gia vào các hoạt động như Yoga khỏa thân, bóng chuyền dưới nước... Thời gian duy nhất mà khách phải mặc quần áo là chơi quần vợt hoặc đi thăm khu nghỉ mát El Dorado ngay bên cạnh.

5-2452-1400149210.jpg

Du khách sẽ phải mặc quần áo 'nghiêm chỉnh' nếu muốn thăm thú các khu nghỉ mát xung quanh. Ảnh: The Huffingtonpost.

Lãnh đạo của khu nhà nghỉ cho biết họ có ý tưởng này vì muốn xây dựng một môi trường thân mật, du khách không cần mặc quần áo mà vẫn thoải mái nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống.

Anh Minh




***************************


Quan Trung Quốc cất lượng tiền mặt khổng lồ trong nhà


Một quan chức Trung Quốc cất giữ số lượng tiền mặt lớn đến mức nếu xếp chồng lên nhau sẽ cao 100 mét,  khiến cảnh sát phải dùng tới 16 máy đếm tiền mới đủ kiểm kê. 
Ông Ngụy Bằng Viễn

Ông Ngụy Bằng Viễn, vụ phó vụ quản lý than đá, thuộc Cục Năng lượng Quốc gia Trung Quốc. Ảnh: Caixin

Theo hãng thông tấn tài chính Caixin, tổng số tiền mặt ông Ngụy Bằng Viễn, vụ phó vụ quản lý than đá, thuộc Cục Năng lượng Quốc gia Trung Quốc, cất trong nhà là 100 triệu nhân dân tệ (16 triệu USD). Công việc của ông Ngụy liên quan đến quyết định cho phép xây dựng các nhà máy điện. 

Cảnh sát đã phải mượn 16 máy đếm tiền của một ngân hàng ở Bắc Kinh để kiểm hết số tiền mặt mà ông Ngụy cất giữ. Bốn trong số đó bị hỏng khi đang đếm tiền, báo cho biết. Tờ tiền mặt mệnh giá cao nhất là 100 nhân dân tệ, nghĩa là xấp tiền của ông Ngụy gồm ít nhất một triệu tờ, đồng nghĩa với việc nó có thể cao 100 m nếu được xếp chồng lên nhau.

Ông Ngụy đang bị giam giữ trong khi giới chức đang tiếp tục điều tra làm cách nào ông có nhiều tiền mặt đến vậy. 

Đây là vụ điều tra tham nhũng lớn mới nhất ở Trung Quốc. Chính phủ nước này trong thời gian gần đây mạnh tay trấn áp các quan tham, nhằm cải thiện hình ảnh trong nước và trên thế giới. 

Trọng Giáp




***********************


Chân dung kẻ bắt cóc con đại gia chấn động Sài Thành


Năm 2005, TP HCM chấn động với vụ bắt cóc con trai trưởng của đại gia Trầm Bê, với số tiền chuộc bị yêu cầu lên tới 10 triệu USD.

Chủ mưu trong vụ ra tay tàn độc này là Bình “Kiểm” - cao thủ Năm Cam phải nể mặt. Cuối năm 2001, Năm Cam và đồng bọn nối gót vào tù thì Bình “Kiểm” nổi lên với chức ông trùm bởi sự tàn độc, liều lĩnh.

So với các tay anh chị khác, Bình “Kiểm” không vai u, thịt bắp mà nhỏ con, chỉ hơn 1m60, hay nở nụ cười híp cả đôi mắt một mí chứ không lạnh tanh. Khuôn mặt hắn không có gì là hung tợn nên mới có biệt danh là “thỏ” hay “cừu non”.

Bình “Kiểm” có tên cúng cơm là Phạm Đức Bình, sinh năm 1970, từ nhỏ đã theo gia đình chuyển vào TP HCM. Biệt danh Bình “Kiểm” có từ thời Bình làm kiểm soát quân sự tại D31, TP HCM. Cuối năm 1994, Bình mở một quán karaoke tại quận 1 nhưng thực chất là hoạt động bảo kê cờ bạc nên một năm sau bị bắt đi cải tạo tại Trại giam Tống Lê Chân (Bình Phước). Được một năm, Bình trốn trại, ngày 4/4/1996 hắn về TP HCM mở sòng bạc.

Dưới trướng Bình “Kiểm” có rất đông đàn em gốc Hải Phòng, Quảng Ninh. Để “lấy số” trong giới giang hồ, Bình “Kiểm” trang bị rất nhiều hàng nóng. Điều này làm các đối thủ của hắn rất ngán ngại, ngay cả “anh Năm”. Khi còn tại ngũ, trong một lần tham gia phối hợp bắt thuốc lá lậu tại cầu An Hạ (Củ Chi), hắn thu được một khẩu rulô ngắn. Thay vì báo cáo và nộp lại khẩu súng cho đơn vị, hắn đem về nhà cất giấu. Trong cùng thời điểm, hắn còn ăn cắp của đơn vị thêm một khẩu rulô nòng dài. Đi đâu gã cũng giắt theo một trong hai khẩu. Trong bộ sưu tập “đồ chơi” của hắn, giang hồ ngán nhất là khẩu shoot-gun, loại súng bắn voi cũng chết.

Bình rất thương vợ con và cực kỳ ghen. Năm 1993, hắn gặp Ngọc Lan (em gái Năm Cam) và năm 1995 mới có cơ hội tiếp xúc lần đầu. Hắn bảo chưa một lần nào to tiếng người vợ không hôn thú này. Bình “Kiểm” cho hay: “Tôi từng nói với cô ấy: Anh yêu em và muốn sống với em. Nhưng mình không đăng ký em nhé. Vì kết hôn rồi có lúc chán nhau lại dắt nhau ra tòa. Em chỉ biết em ở với anh một ngày thì em sẽ là nữ hoàng của anh 1.000 ngày. Sau này nếu bỏ nhau, tiền bạc của anh sẽ là của em hết. Anh chỉ mang vài bộ quần áo và mấy bộ sách quý của anh đi thôi”.

Nhưng tình đời thật nghiệt ngã với sự cuồng yêu của gã lưu manh. Khi hắn đang ngồi trại Huy Khiêm thì Ngọc Lan đem cầm ngôi nhà số 279 Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận và mang hai đứa con ra nước ngoài sinh sống. Cho rằng vợ mình bị một tay Việt kiều nào đó quyến rũ, sau khi ra tù hắn nhiều lần tuyên bố sẽ tìm đường ra nước ngoài để xử kẻ đã cuỗm mất Ngọc Lan.

binh-kiem-6324-1400226053.jpg

Bình "Kiểm" và số vũ khí bị thu giữ.

Sau nhiều lần bị bắt khi ra tù, tháng nào hắn cũng phải tới Phòng Cảnh sát hình sự để trình diện. Hắn nói với thiếu tá Nguyễn Thành Mỹ (thời điểm đó là Phó đội trưởng phụ trách chung của Đội phòng ngừa tội phạm có tổ chức, hiện là thượng tá, Phó trưởng phòng CSĐTTP về TTXH): “Em không làm gì nữa đâu, nhưng làm là sẽ vụ lớn đó”. Câu nói nửa đùa nửa thật của tay sát thủ làm người sĩ quan công an gợi nhiều suy nghĩ. Một mặt, cảnh sát hình sự lo cảm hóa hắn. Mặt khác, việc quản lý chặt chẽ nhân thân với Bình “Kiểm” tại địa phương đã giúp ích cho việc khuất phục “con ngựa hoang” này.

Hơn một năm sau ngày ra tù, Bình “Kiểm” bắt đầu thực hiện kế hoạch với rất nhiều vũ khí nóng mà hắn có được. Hắn biết tài sản của ông Trầm Bê thuộc hàng “top” nên toan tính sẽ làm một vụ động trời sẵn lấy lại “số má” sau khi thôi bóc lịch.

Theo phương án 1, ngày 1/12/2005, Bình “Kiểm” định bắt cóc anh Trầm Trọng Ngân, con trai đại gia Trầm Bê, cũng là doanh nhân nổi tiếng ngay tại công ty trong Khu công nghiệp Tân Tạo. Tuy nhiên, bọn chúng phục kích mấy lượt vào ban đêm mà không ra tay được vì anh Ngân không đi đường tới công ty như mọi khi.

Chuyển sang phương án 2, hắn quyết bắt cóc anh Ngân tại nhà riêng vào ban đêm. Hôm đó diễn ra trận chung kết bóng đá giữa Thái Lan và Việt Nam nên ít người ra đường, bọn chúng tính toán sẽ khó bị phát hiện. Bình “Kiểm” không trực tiếp tham gia mà chỉ đạo từ xa. Cả bọn tập trung tại siêu thị Metro An Phú. Khi anh Ngân đi xe máy xuất hiện, bọn chúng sẽ dùng ôtô đã thuê sẵn ép té nạn nhân. Không may cho chúng, theo thói quen anh Ngân đã phóng xe máy rất nhanh nên bọn chúng đành bỏ cuộc.

Bình “Kiểm” tiếp tục thực hiện dã tâm lần thứ 3. Để thực hiện phương án táo tợn này, hắn huy động nhiều đàn em với 6 khẩu súng lớn nhỏ, 400 viên đạn, 2 lựu đạn, 7 ôtô, xe máy làm phương tiện di chuyển...

Chiều 5/12/2005, đàn em của Bình “Kiểm” là Bùi Hồng Linh lái ôtô 7 chỗ đến chở Thiềm Liêu Dương và Đoàn Anh Tuấn đến phục ở một ngã tư thuộc phường An Lạc A (quận Bình Tân). Còn Nguyễn Hữu Dư đi xe máy đến tiếp cận nhà anh Ngân theo dõi động tĩnh "con mồi". Riêng Bình “Kiểm” thì ngồi ở một quán cà phê bên quận 7 chỉ huy từ xa bằng điện thoại di động. Khoảng 17h, Dư ở điểm tiếp cận, phát hiện anh Ngân đi xe máy ra khỏi nhà. Ngay lập tức chúng bám theo và báo tin cho Bình “kiểm”. Được lệnh bám sát mục tiêu, Dư ở bên ngoài kiên trì chờ khi anh Ngân vào nhà một người quen. Đến 20 giờ, Linh lập tức lái xe ép anh Ngân ngã vào lề.

Từ trên ôtô, Tuấn và Dương mở cửa nhảy xuống mạo danh Cảnh sát hình sự Công an TP HCM rồi rút súng khống chế, kẹp cổ anh Ngân đẩy lên xe với sự hỗ trợ của Dư. Anh Ngân bị chúng trói tay chân bằng dây dù, miệng bị dán băng keo đã được chuẩn bị sẵn. Tuấn ngồi ghế sau chĩa súng vào đầu anh Ngân dọa bắn không nương tay nếu vùng vẫy, chống cự.

Dư lên ôtô cùng với Tuấn khống chế anh Ngân và trên đường đi chúng lục túi nạn nhân lấy 13,5 triệu đồng chia nhau. Dư cầm 5 triệu đồng, Tuấn 6 triệu, còn 2,5 triệu Linh nhận để trả tiền thuê ôtô. Bình “Kiểm” chạy xe trước dẫn đường thẳng tới nhà nghỉ ở xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Lúc 0h ngày 6/12/2005, Bình “Kiểm” lấy điện thoại di động anh Ngân bấm số của ông Trầm Bê rồi đưa cho Linh thông báo việc anh Ngân bị chúng bắt và ra giá tiền chuộc là 10 triệu USD.

Cuối tháng 9/2007, với hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, Bình "Kiểm" bị TP HCM tuyên phạt 28 năm tù. Dư nhận án 23 năm tù, Linh 20 năm, Tuấn 18 năm và Nguyễn Hữu Thọ 2 năm tù về các tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và cướp tài sản.




*********************

Ảnh vui: Xì tai sành điệu của voi


Quần áo khổng lồ dành cho voi, quạt cơ động trên xe máy; hay khỉ sành điệu chơi phố, đi xe đạp...
1-1421-1400060653.jpg
Voi mặc quần áo và đánh móng chân nha.
2-1552-1400060654.jpg
Dê leo hẳn lên cây để ăn lá luôn này.
3-4937-1400060655.jpg
Có quạt mát dọc đường thế này thì sợ gì trời nóng.
4-2789-1400060655.jpg
Dân chơi đua xe.
5-3839-1400060655.jpg
Cưỡi trâu hay voi đây?
6-6658-1400060655.jpg
Trượt ván.
7-6425-1400060655.jpg
Nuốt người.
8-5497-1400060655.jpg
Chỗ trú mưa dành trâu bò.
 
9-5342-1400060655.jpg
Muốn đẹp thì phải cố.
10-3584-1400060656.jpg
Bắt chước để râu giống hiện tượng Conchita Wurst.
11-6372-1400060656.jpg
Giường hình ô tô cool chưa này.
12-1580-1400060656.jpg
Vừa trông bé vừa chụp ảnh là thế này đây.
13-5445-1400060656.jpg
Đi chơi nào.
14-9867-1400060656.jpg
Sự kết hợp tuyệt vời.

Song Phương chuyển


***********************

13 người phụ nữ “độc nhất vô nhị”


Phân nửa thế giới này là phụ nữ, nhưng có những trường hợp đặc biệt mà có thể bạn chưa từng được thấy.

Người phụ nữ gầy nhất thế giới
13 người phụ nữ
Kseniya Bubenko sinh ra tại Liên Bang Nga, mặc dù cao 158 cm nhưng cô chỉ nặng 20 kg.
Người phụ nữ béo nhất thế giới
13 người phụ nữ
Rosalie Bradford thuộc tiểu bang Florida, Hoa Kỳ từng được đưa vào kỷ lục Guiness với cân nặng 545 kg.
Người phụ nữ cao nhất thế giới
13 người phụ nữ
Bà Allen người Ấn Độ được công nhận là người cao nhất thế giới với chiều cao 2,31m – cao hơn cả vận đông viên bóng rổ nổi tiếng của Trung Quốc Diêu Minh.
Người phụ nữ thấp nhất thế giới
13 người phụ nữ
Jyoti Amge là một học sinh 18 tuổi của Ấn Độ, hiện đang giữ kỷ lục Guiness về người phụ nữ thấp nhất thê giới với chiều cao 62.8mm. Cô mắc căn bệnh hiếm gặp achondroplasia chỉ chiếm tỉ lệ 1/1 triệu trường hợp.
Người phụ nữ có móng tay dài nhất thế giới
13 người phụ nữ
Ca sĩ người Mỹ Chris Walton là người có bộ móng dài nhất thế giới. Cô sở hữu bộ móng dài tới gần 6m sau 18 năm không cắt. Một điều kỳ lạ là nó không làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày của cô.
Người phụ nữ có nhãn cầu mắt lồi nhất thế giới
13 người phụ nữ
Cô Kim Goodman người Mỹ phát hiện có khả năng làm nhãn cầu mắt lồi ra tới 11mm sau khi đầu cô bị va chạm mạnh với chiếc mũ của vận động viên khúc côn cầu.
Người phụ nữ có nhiều bầu ngực nhất thế giới
13 người phụ nữ
Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30, bà mẹ 2 con Maria Alamo (người Anh) đã quyết định nâng vòng ngực nên cỡ 36C. Tuy nhiên, ca phẫu thuật đã thất bại và để lại di chứng là thêm 2 bầu ngực khác ngay dưới đôi gò bồng đào tự nhiên.
Người phụ nữ có nhiều chân nhất thế giới
13 người phụ nữ
Cô Myrtle Corbin sinh tại Cleburne Texas (Hoa Kỳ) có nhiều chân gấp đôi người bình thường và chúng cũng giúp cô kiếm được 450 đô một tuần từ công việc làm mẫu sống trong triển lãm ở Barnum.
Người phụ nữ có mái tóc dài nhất thế giới
13 người phụ nữ
Cô gái tên Trần Văn, người Việt Nam có mái tóc dài đến 30,3m và nặng 12 kg. Cô cũng được sách kỷ lục Guiness công nhận nhờ mái tóc dài chưa từng có.
Người phụ nữ có đôi chân dài nhất thế giới
13 người phụ nữ
Svetlana – Pankratova sinh ra tại Volga, cô cao 2m và có đôi chân dài tới 1.32m.
Người phụ nữ có lưỡi dài nhất thế giới
13 người phụ nữ
Annika Irmler sở hữu cái lưỡi dài đến 7cm. Khi được gi vào kỷ lục Guiness cô vẫn là học sinh.
Người phụ nữ miệng rộng nhất thế giới
13 người phụ nữ
Domingo Joaquim có khuôn miêng rộng tới 17cm.
Người phụ nữ cơ bắp nhất thế giới
13 người phụ nữ
Brigitia người Slovenia khiến cánh đàn ông phải phục sát đất vì thân hình lực lưỡng và cơ bắp nổi cuồn cuộn.
Người phụ nữ khỏe nhất thế giới
13 người phụ nữ
Donna Karan có thể nâng được vật có trong lượng hơn 100 kg, nhấc đức lang quân hơn 90 kg “nhẹ như lông hồng”.

Song Phương chuyển


*************************


Bộ sưu tập ảnh khỏa thân bà bầu đẹp của nhiếp ảnh gia Howard Schatz. Ảnh nude đẹp nghệ thuật đỉnh cao lưu giữ khoảnh khắc đẹp của các bà bầu với những tư thế tạo dáng chuẩn. Ảnh nude đẹp bà bầu, gợi ý tư thế chụp ảnh bà bầu khỏa thân đẹp



Ảnh nude nghệ thuật 18+ đẹp chụp ảnh bà bầu sắp sinh 18+



Ảnh khỏa thân nghệ thuật 18+ bà bầu da mầu



Người mẫu là một vũ công mang bầu đứa con nhỏ



Ảnh nude chụp bà bầu đẹp



Chụp nude bà bầu là một chào lưu không mới trên thế giới - nhiều người mang bầu tìm đến chụp ảnh nude để lưu giữ khoảnh khắc thời kỳ mang thai



Bộ ảnh nude 18+ chụp những bà bầu sắp sinh



Lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất của thời kỳ mang bầu



Ảnh đẹp 18+ bà bầu khỏa thân nguyên bản không che



Bộ ảnh sáng tạo nghệ thuật với khỏa thân và những bà bầu - những khoảnh khắc kỳ diệu



Lưu giữ vẻ đẹp cơ thể lúc sắp sinh nở



Bà bầu hoàn toàn khỏa thân trong 1 tác phẩm nuy trắng



Ảnh nude bà bầu đẹp 18+ - nghệ thuật đỉnh cao




*****************************

Cô gái xinh đẹp trước khi sinh 2 ngày vẫn... tập cử tạ

 - Cô Meghan Umphres Leatherman 33 tuổi người Mỹ vẫn tiếp tục luyện tập tạ ở mức 100kg dù chỉ còn cách ngày sinh em bé 2 ngày.

Hầu hết phụ nữ mang thai phải bổ sung sắt cho cơ thể trong thời gian mang thai nhưng hiếm có bà mẹ nào nghĩ đến việc tăng lượng sắt cho bản thân bằng việc đến phòng tập thể hình. Cô Meghan thì khác, cô vẫn duy trì chế độ tập luyện thể lực với cường độ cao trong suốt thai kì của mình: kết hợp cử tạ, thể dục dụng cụ và hoạt động tập sức bền. Cô đến phòng tập thể dục bốn lần một tuần, đi bộ gần 5km mỗi ngày và hơn 6km đường núi mỗi tuần. Thậm chí cô còn nâng tạ vào ngày cô bắt đầu chuyển dạ và chuẩn bị sinh.
 
Cô gái xinh đẹp trước khi sinh 2 ngày vẫn... tập cử tạ 1
Meghan nâng tạ khi cô đang mang thai ở tháng thứ 9
 
Luyện tập thể lực giúp cả hai mẹ con đều khỏe mạnh và Meghan cảm thấy việc mang thai trở nên dễ dàng hơn. Cô đã sinh bé gái Florence Germaine vào ngày 3/5, cả hai đều “mẹ tròn con vuông”.
 
Lý giải việc duy trì chế độ luyện tập đặc biệt này, Meghan cho hay: “Điều đó khiến tôi cảm thấy khỏe mạnh hơn thì tại sao tôi phải dừng lại? Khi bắt đầu theo chế độ tập luyện thể lực Crossfit cách đây 2 năm, tôi thấy thực sự thích thú và đam mê chúng. Những bài tập phù hợp với cá tính của tôi. Chúng là một thử thách tôi muốn vượt qua. Chúng giúp tôi khỏe mạnh hơn và không hề bị ốm trong suốt thai kì”. 
 
Cô gái xinh đẹp trước khi sinh 2 ngày vẫn... tập cử tạ 2
 
Không chỉ nâng tạ, cô còn liên tiếp lập những kỉ lục mới trong suốt thời gian mang thai. Một thời gian dài cô chỉ nâng được ở mức tạ 50kg và 75kg nhưng ba ngày trước khi sinh, cô đã phá kỉ lục với mức tạ 100kg.
 
Thời gian đầu, khi Meghan quyết định giữ chế độ tập luyện, gia đình cô không ít lần ngăn cản vì lo lắng cho sức khỏe của hai mẹ con. Nhưng cô đã trấn an họ rằng bác sĩ nói thai nhi hoàn toàn bình thường. “Nếu xảy ra bất kì vấn đề nhỏ nào về sức khỏe ảnh hưởng đến em bé tôi sẽ lập tức thay đổi hoạt động này”.
 
Cô gái xinh đẹp trước khi sinh 2 ngày vẫn... tập cử tạ 3
Vợ chồng Meghan thực sự hạnh phúc bên cô con gái Florence Germaine
 
Thực tế, việc luyện tập Crossfit giúp cô khỏe mạnh hơn, chuẩn bị tốt hơn cho ngày sinh. Cô đã sinh bé Florence khá dễ dàng trong chưa đầy 20 phút. Cô dành lời khuyên cho các bà mẹ: “Phụ nữ mang thai cần được khuyến khích khi cố gắng luyện tập để khỏe mạnh hơn.Tôi nghĩ rằng họ không nên chỉ ôm ấp thai nhi và lấy em bé làm cớ để lười biếng”.
 
Trần Thùy
Theo Daily Mail




*******************************

Xôn xao chú cừu có đầu hình người


 Đoạn video ghi lại hình ảnh một con cừu non ở Thổ Nhĩ Kỳ có khuôn mặt giống người đã gây xôn xao dư luận và gây "sốt" trên mạng internet.

Xôn xao chú cừu có đầu hình người
Trong đoạn clip quay cận cảnh, con cừu non có phần đầu và khuôn mặt rất giống với mặt người với đầy đủ 2 môi, cằm và mũi.

Con cừu non chào đời tại ngôi làng gần thành phố
Con cừu non chào đời tại ngôi làng gần thành phố Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ.  Theo tờ Mirror, con cừu này chào đời bằng phương pháp mổ.

Đoạn clip được chia sẻ trên trang Youtube nhanh chóng đã thu hút hơn 200.000 lượt người xem.
Đoạn clip được chia sẻ trên trang Youtube nhanh chóng đã thu hút hơn 200.000 lượt người xem.

Đoạn clip được chia sẻ trên trang Youtube nhanh chóng đã thu hút hơn 200.000 lượt người xem.
Cừu non chào đời có hình mặt người đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Nhiều người đặt câu hỏi rằng tại sao con cừu lại chào đời với phần đầu giống con người như vậy?

Xem clip:


Đình Huế

Video: Youtube


***********************


Mỹ: Bé 15 tháng thoát chết thần kỳ sau khi rơi từ tầng 11


Một em bé mới 15 tháng tuổi tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ đã thoát chết thần kỳ khi ngã từ ban công tầng 11 của nhà mình xuống đất.

Bé trai 15 tháng tuổi đã rơi từ một căn hộ thuộc chung cư Riverside Plaza
Bé trai 15 tháng tuổi đã rơi từ một căn hộ thuộc chung cư Riverside Plaza

Sau cú ngã, bé Musa Dayib đã được đặt cho biệt danh “em bé thần kỳ” vì đã thoát chết dù lọt qua lan can và có cú rơi đầy nguy hiểm.

Ngoài việc bị rạn xương 2 tay, xương sống và các xương sườn, Dayib cũng bị choáng và đang phải thở máy. Dù trong tình trạng nặng, các bác sỹ tiên lượng Dayib sẽ sống sót.

Cậu bé rõ ràng đã sống sót nhờ điểm tiếp đất là khu vực có nhiều cây phủ.

“Nếu bạn và tôi mà rơi từ độ cao đó, chúng ta sẽ chết”, Tina Slusher phát biểu từ phòng cấp cứu của bệnh viện hạt Hennepin với tờ Star Tribune.

“Dayib chỉ là một cậu bé, và có xu hướng mềm dẻo hơn bạn và tôi. Dù vậy, thì việc cậu bé sống sót thực sự là một món quà của Chú sau cú ngã ghê gớm đó”.

Theo Tribune, cậu bế đến từ cộng đồng người Mỹ gốc Somali tại Minneapolis, và bị ngã từ ban công vào khoảng 20 giờ ngày Chủ nhật theo giờ địa phương.

“Khi mọi người thấy cậu bé còn sống, không ai dám tin vào điều đó”, một nhà hoạt động địa phương có tên Abdirizak Bihi, người đã ở bên gia đình nạn nhân tại bệnh viện cho biết.

Abdirahim Ahmed, bác của em bé chia sẻ với kênh KARE, trực thuộc đài NBC cho biết ông đã lo lắng cho bố mẹ cậu bé.

“Tôi không nghĩ em trai tôi và vợ nó sẽ bình phục sau chuyện này. Họ thực sự đã dằn vặt bản thân”, Ahmed nói.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, mẹ của Dayib đang làm việc lặt vặt gần đó, còn bố em trông Dayib cùng chị gái 3 tuổi. Ông bố sau đó sang phòng khác khi con gái chạy lăng xăng, và cậu bé 15 tháng bị rơi xuống đất.

“Tất cả chỉ diễn ra chưa đầy 1 phút”, Bihi nói, và cho biết thêm cô con gái rõ ràng đã mở cánh cửa ra ban công.

Slusher cho biết còn quá sớm để nói liệu Dayib có bị tổn thương dài hạn từ cú ngã hay không, nhưng có khả năng trong vài tuần hoặc vài tháng tới cậu bé sẽ được ra viện.

Thanh Tùng
Theo AFP





**************************


Hình ảnh về “cú sốc” khi lần đầu tiên thấy... tivi màu

  Đã có thời chiếc TV là cả một thế giới diệu kỳ đối với người xem. Lần đầu tiên khi TV màu được giới thiệu hồi thập niên 1960, có những người đã sốc, đã hốt hoảng… Dưới đây là một số hình ảnh hài hước về cú sốc đó.

Dưới đây là những “ngôi sao chương trình truyền hình thực tế” đầu tiên trong lịch sử truyền hình thế giới.

Thực tế, họ là những khách hàng có mặt tại Hội chợ Thế giới tổ chức năm 1964 tại thành phố New York (Mỹ). Khi đó, TV màu mới ra mắt. Để khách hàng được trải nghiệm những điểm thú vị, ưu việt của TV màu so với TV đen trắng, chủ gian hàng bán TV màu đã mời khách hàng vào ghi hình và lên hình trực tiếp “tại trận”.

Phản ứng của những người khách được lên hình rất thú vị, chủ gian hàng khi đó đã cho ghi lại những khoảnh khắc quý giá này, thời ấy, TV màu đối với mọi người vẫn còn là một phát minh quá mới mẻ, đáng kinh ngạc.

Bạn từng “sốc” khi lần đầu thấy... Tivi màu?
Hàng trăm khách hàng đã “đổ bộ” vào gian hàng trưng bày TV màu để được xem sự kỳ diệu của nó. Những khách hàng bạo dạn và may mắn nhất sẽ được mời lên hình trực tiếp ngay tại chỗ để hàng trăm khách hàng khác đứng xung quanh chiêm ngưỡng sự chân thực, sắc nét và sống động của hình ảnh trong chiếc TV màu.

Bạn từng “sốc” khi lần đầu thấy... Tivi màu?
Chiếc máy quay được đặt sau màn hình TV thu lại hình ảnh các khách hàng khi họ bước qua ngưỡng cửa vào gian hàng. Tất cả các khách hàng đều sẽ lần lượt được nhìn thấy gương mặt mình xuất hiện trên màn hình màu khi đi ngang qua máy quay.

Cách “diễn xuất” của các khách hàng trước máy quay rất đa dạng, thậm chí hài hước đến bất ngờ.
Cách “diễn xuất” của các khách hàng trước máy quay rất đa dạng, thậm chí hài hước đến bất ngờ.

Cách “diễn xuất” của các khách hàng trước máy quay rất đa dạng, thậm chí hài hước đến bất ngờ.
Trước đây, họ thường chỉ được thấy các nghệ sĩ xuất hiện trên truyền hình. Những người bình thường được lên hình là cả một sự kiện trọng đại đối với bản thân họ, vì vậy, tranh thủ cơ hội trải nghiệm hiếm có, họ đã tạo dáng và biểu cảm khuôn mặt rất “nhiệt tình” trước ống kính.

Người lớn, trẻ nhỏ đều rất háo hức được chiêm ngưỡng sự ưu việt của chiếc TV màu.
Người lớn, trẻ nhỏ đều rất háo hức được chiêm ngưỡng sự ưu việt của chiếc TV màu.

Bên ngoài, dòng người đổ về để được vào gian hàng kéo dài hàng chục mét.
Bên ngoài, dòng người đổ về để được vào gian hàng kéo dài hàng chục mét.

Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.
Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.

Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.
Trẻ nhỏ háo hức chơi trò ú tim trước ống kính và ngạc nhiên trước hình ảnh của chính mình trên màn ảnh.

Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.
Có những người thậm chí còn sốc nhẹ trước hình ảnh bản thân hiện lên trên màn ảnh nhỏ. Sau cuộc triển lãm này, TV màu bắt đầu xuất hiện trong phòng khách của các hộ gia đình tại nhiều nước trên thế giới, trở thành một vật dụng gắn liền với đời sống văn hóa của người dân tại nhiều quốc gia.

Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.

Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.
Thời đó, có những tin đồn thất thiệt rất ngớ ngẩn, chẳng hạn, nếu bạn nhìn quá lâu vào màn hình TV màu, ánh sáng, màu sắc của nó sẽ khiến mắt bạn bị hoa lên. Vì vậy, những bà cụ cẩn thận này đã nhớ mang theo kính râm để có thể an toàn nhìn ngắm chiếc TV màu!

Sự bối rối, hoang mang là rất thường thấy ở những khách hàng tới thăm quan gian hàng ngày đó.
Sự bối rối, hoang mang là rất thường thấy ở những khách hàng tới thăm quan gian hàng ngày đó.

Sự bối rối, hoang mang là rất thường thấy ở những khách hàng tới thăm quan gian hàng ngày đó.
Nhiều người ngượng nghịu chỉ giữ nguyên một tư thế, một biểu cảm, như thể họ đang đứng trước ống kính máy ảnh chứ không phải ống kính máy quay.

Sự bối rối, hoang mang là rất thường thấy ở những khách hàng tới thăm quan gian hàng ngày đó.

Sự bối rối, hoang mang là rất thường thấy ở những khách hàng tới thăm quan gian hàng ngày đó.
Không có đội ngũ trang điểm, làm tóc cho các “ngôi sao truyền hình” vì vậy người phụ nữ này tranh thủ “tút tát” lại trước khi “lên sóng”.

Thắt lại cà vạt để lên hình cho “chuẩn”.

Thắt lại cà vạt để lên hình cho “chuẩn”.
Thắt lại cà vạt để lên hình cho “chuẩn”.

Cậu bé “ngượng nghịu” giấu mặt, không dám nhìn mình trong màn hình.

Cậu bé “ngượng nghịu” giấu mặt, không dám nhìn mình trong màn hình.
Cậu bé “ngượng nghịu” giấu mặt, không dám nhìn mình trong màn hình.

 
Bích Ngọc
Theo NY Daily News



*************************


Ca sĩ “thất học”


Thích nổi tiếng nhanh, nền tảng cơ bản về âm nhạc không có, điều kiện đào tạo thiếu và chệch hướng, ca sĩ Việt Nam ngày nay khó tìm được vị trí cao

Thời nay, làm ca sĩ chỉ với giọng ca không thôi chưa đủ. Muốn trở thành ngôi sao trên sân khấu mang tầm quốc gia và khu vực đòi hỏi ca sĩ phải có nhiều kỹ năng qua đào tạo rèn luyện bài bản, đúng chuẩn mực quốc tế mới mong đạt đến. Thế nhưng, không phải ca sĩ nào cũng nhận thức được điều đó.

Thích “ăn xổi ở thì”

Đạt được thứ hạng cao ở các cuộc thi hát trên sóng truyền hình nhưng hầu như các giọng ca triển vọng này không muốn bước chân vào các trường đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp mà chỉ muốn làm ca sĩ ngay. Thậm chí, các suất học bổng của một số trường dạy nhạc chuyên nghiệp trong và ngoài nước ưu ái dành cho cũng bị họ từ chối. Đi học trường lớp bài bản là điều mà các giọng ca trẻ rất e ngại, trong khi các ca sĩ trên thế giới và trong khu vực đều lấy việc học làm nền tảng phát triển sự nghiệp lâu dài.

Ca sĩ “thất học”
Dù đã là ca sĩ tên tuổi hàng đầu nhưng ca sĩ Hồng Nhung luôn coi trọng việc học để nâng cao năng lực sáng tạo Ảnh: Khôi Nguyên

Không muốn mất thời gian cho những khóa học bài bản dài hạn, một số ca sĩ trẻ muốn mình có được sự khác biệt, nổi trội nên nghĩ ra nhiều cách thức tạo phong cách trình diễn gây ấn tượng so với đồng nghiệp bằng cách đi học một vài ngón nghề đủ để làm màu trên sân khấu. Ca sĩ K. là một ví dụ. Cô tìm đến một nghệ sĩ violon tiếng tăm của Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP HCM để học nghề. Với quyết tâm cao, cô không ngại dành thời gian cho việc học nhưng chỉ yêu cầu người dạy là “luyện cho em có thể kéo thuần thục một đoạn nhạc để tạo không khí hứng khởi cho người xem khi trình diễn trên sân khấu là đủ”. Nghệ sĩ violon này cho biết anh thật sự kinh ngạc đến mức không thốt nên lời khi nghe yêu cầu của cô ca sĩ này.

Thực tế, trường hợp của ca sĩ K. không hiếm. Trong tư duy của hầu hết ca sĩ hiện nay, học nhạc chỉ là thứ phụ trợ cho nghề hát, nắm bắt cơ hội làm cho mình nổi tiếng mới là quan trọng. Vì vậy, thay vì phải xây dựng nền tảng bằng kiến thức âm nhạc cho bản thân, nhiều người đã chọn việc xây dựng một ê-kíp hỗ trợ, trong đó có giới truyền thông, ngồi bày mưu tính kế làm sao có được sự nổi tiếng nhanh nhất. Ca sĩ Ngọc Tuyền kể một “hot boy” có giọng hát tốt đã học luyện thanh để thi vào Nhạc viện TP HCM. Cậu ta có đủ khả năng trở thành sinh viên khoa thanh nhạc Nhạc viện TP HCM nếu chịu thi vào nhưng đáng tiếc là chỉ luyện thanh được 2 tuần, cậu ta bỏ học. Một thời gian ngắn sau đó, ca sĩ Ngọc Tuyền mới vỡ lẽ khi thấy chàng trai này cặp kè với một người mẫu tham gia đóng phim, đi hát và giỏi nhất là tạo xì-căng-đan để được xuất hiện sớm trên mặt báo.

Những trung tâm đào tạo ca sĩ do các ca sĩ có tên tuổi thành lập mọc lên như nấm để đáp ứng nhu cầu muốn trở thành ca sĩ của nhiều người trong những năm gần đây. Đó là những khóa đào tạo ngắn hạn, đôi ba tháng với bài tập vỡ giọng, kinh nghiệm biểu diễn cùng đôi ba bài vũ đạo… Sau khi bỏ tiền đầu tư một sản phẩm CD, những học viên này nghiễm nhiên trở thành ca sĩ. Vài năm gần đây, khi các chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng ca hát nở rộ, nhiều thí sinh sau khi rời cuộc thi bước ngay vào nghề ca hát trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Ca sĩ chỉ hát được buổi tối

Chỉ có ở Việt Nam mới có chuyện ca sĩ không thể hát trong khoảng thời gian từ sáng đến chiều, vì lúc ấy, thanh quản chưa “mở”. Đó là lý do họ “chỉ có thể hát vào buổi tối”, như nhiều ca sĩ vẫn nói. Nghe có vẻ hợp lý nhưng những người trong giới khẳng định đã là ca sĩ chuyên nghiệp thì phải hát được bất cứ lúc nào. Đâu có ca sĩ chuyên nghiệp nào trên thế giới từ chối hát buổi sáng hay chỉ có thể hát được vào buổi tối như ở Việt Nam! Thực tế cho thấy Thu Minh, Hồng Nhung, Thanh Thúy, Thanh Bùi, Đức Tuấn, Quang Dũng... vẫn xuất hiện trong những chương trình ghi hình lúc sáng sớm. “Ca hát cũng chỉ là một công việc nên cũng sẽ phải phục vụ bất cứ thời gian nào khi có yêu cầu” - ca sĩ Hồng Nhung cho biết. Nhìn khắp thị trường nhạc Việt, số ca sĩ “hát được mọi thời điểm trong ngày” rõ ràng không nhiều. Có ca sĩ khá nổi tiếng trong ngày ra mắt album của mình mà không thể hát được vì lý do “chưa mở giọng”.

Điều thường gặp nhất ở giới ca sĩ là họ luôn cho rằng mình không thể hát hay, thậm chí hát live (hát giọng thật) khi tiết mục biểu diễn có thêm phần vũ đạo. Nhiều ca sĩ phân trần “vũ đạo quá mệt nên khó để hát thật” nhưng theo ca sĩ Đức Tuấn “đã là ca sĩ chuyên nghiệp thì phải hát hay; còn những thứ khác, công chúng không quan tâm”.

Với phần lớn ca sĩ hiện nay, việc “hát lúc nào cũng được, hát hay kể cả khi hát live lẫn khi kết hợp với vũ đạo là điều khó thực hiện. Bởi đến 90% giọng ca hiện nay đều không được đào tạo bài bản. Ý thức học tập chỉ dừng lại ở mức “học thì tốt mà chẳng học cũng không ảnh hưởng gì”. Vì vậy, số ca sĩ vừa làm nghề vừa chịu khó học luyện thanh chỉ đếm trên đầu ngón tay, đặc biệt là ca sĩ trẻ.

Bắt chước rập khuôn

Trong giới ca sĩ trẻ hiện nay, công chúng không thể phân biệt được từng giọng ca nếu không nhìn. Họ giống nhau không chỉ chất giọng, cách xây dựng hình ảnh và phong cách âm nhạc... Đây là hệ quả của nhận thức bắt chước rập khuôn một hình mẫu đang thành công trên thị trường nhạc Việt, bất chấp có phù hợp với mình hay không.

Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá: “Trình độ cảm thụ âm nhạc là giúp ca sĩ hiểu thông điệp của một ca khúc nhưng phải xử lý ca khúc ấy bằng cảm xúc của người hát đó mới là ca sĩ chuyên nghiệp. Trong khi đó, nhiều ca sĩ Việt chỉ biết hát như thợ hát, hát như trả bài. Không phải họ không có cảm xúc nhưng họ không biết chuyển hóa thông điệp ca khúc thành cảm xúc qua trải nghiệm của cá nhân. Có thể gọi đó là cảm xúc ngẫu hứng của mỗi người nhưng chỉ có người được đào tạo mới biết áp dụng như thế nào”.


Theo Thùy Trang
Người lao động



************************

Chợ bò bên thành phố

TTCT - Thấy được nhu cầu bò giống lai của người chăn nuôi địa phương, mươi năm trước vài ba người ở thôn Cộng Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đã mở ra khu chợ bò ngay tại quê mình.


Một góc chợ bò Tịnh Ấn Tây với bốn trại bò nằm kề nhau bên quốc lộ 24B, nay thành đường nội thị hai chiều thuộc TP Quảng Ngãi - Ảnh: Huỳnh Văn Mỹ

Từ xe xuống, những con bò này chưa kịp vào chuồng đã được người mua chọn - Ảnh: Huỳnh Văn Mỹ

Với sự năng động của họ, khu chợ bò giống này ngày càng phát triển với hàng trăm con bán ra mỗi ngày.

Khác với những chợ bò các nơi thường ở ngoài trời, chợ bò giống tại Tịnh Ấn Tây là những dãy trại có mái lợp và cọc trụ trồng trên nền tráng ximăng, nằm sát bên quốc lộ 24B cũng là đường nội thị.

Chợ ngày

Mới 6g, những người giúp việc ở chợ bò chưa kịp đưa hết bò từ chuồng ra cột ở các dãy cọc trụ thì đã có khách hàng. “Anh chờ mấy đứa cột hết bò ra cọc để dễ lựa. Còn muốn chọn bò lai rặt (bò Thái), loại to con thì đợi chừng một tiếng nữa anh Xiêm (ông chủ) mới chở từ trại bên kia qua” - Minh, tài xế vừa lái xe chuyển bò đến nhà của người mua trở về, nói. Chỉ nửa giờ sau, chủ trại Xiêm (Phạm Tấn Xiêm, 39 tuổi) đã đưa mười con bò Thái xuống xe.

Phấn chấn ngắm đàn bò đẹp vừa nhập chợ, anh Trương Văn Tiên ở xã Bình Thanh (Bình Sơn, Quảng Ngãi) chọn được hai con. Chủ trại Xiêm dứt giá 47 triệu đồng nhưng sau lại bớt 500.000 “để lai phước”. “Nhưng tui còn thiếu 10 triệu đồng, anh để chịu cho được không?”, “Được, nhưng cố gắng sớm sớm cho, chừng mươi lăm ngày trở lại...”.

Không cần ghi giấy nợ, anh Tiên săm se đôi bò thêm một lát rồi lên xe máy về, trong khi tài xế Minh và người giúp việc ở trại đưa bò lên xe để chuyển đến tận nhà cho anh Tiên.

8g-9g, khách hàng đổ đến đông dần. Con hẻm trước chợ dựng dày xe của người mua bò. Ở trại của ông Phạm Em (67 tuổi) và của anh Phạm Ngọc Hiền (36 tuổi), kề sát trại của anh Xiêm, cũng có khá đông người đến mua. Dừng lại bên con bò Thái màu trắng ở trại anh Hiền, ông Lưu Tới ở xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) nói dăm bảy năm trước ông đã nuôi bò lai, nhưng là bò lai pha chứ không có bò lai rặt vì bò mua lại của người chăn nuôi trong huyện.

“Từ khi có chợ bò giống mới với nhiều chủng loại bò lai, từ lai pha đến lai rặt (bò Thái), lai siêu nạc để mình chọn, bò giống lại đủ loại lớn nhỏ hợp với khoản tiền mà người mua có được thiệt tiện lợi” - ông Tới nói.

Gần 17g vẫn còn người mua tranh thủ đến chọn bò. Họ giao tiền cho chủ trại rồi về, chuyện chuyển bò đến nhà do chủ trại lo hết, không chuyển kịp vào chiều tối sẽ chuyển vào sáng hôm sau. Ngoài việc cho để nợ không cần thế chấp, các chủ trại ở chợ bò Tịnh Ấn Tây còn có quy chế “bảo hành bò” cho người mua sau khi bán đến 15 ngày.

“Khi mua về hễ thấy không thích con bò ở điểm nào, hoặc nó có vấn đề đau ốm thì mình báo với chủ trại, họ sẽ cho xe đến nhận lại và cho mình chọn con khác. Còn nếu nó đau mà mình chữa thuốc khỏi bệnh thì họ sẽ hoàn tiền chữa thuốc cho mình. Nói là bảo hành 15 ngày nhưng có khi đến 20 ngày hoặc một tháng họ vẫn giải quyết cho mình chứ không câu nệ, ép xách gì” - ông Ngô Văn Diễm (ở xã Tịnh Sơn, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi, người từng mua bò ở đây bảy năm nay) cho biết.

Khách mua xem bò ở trại của anh Phạm Ngọc Hiền - Ảnh: Huỳnh Văn Mỹ

Chợ đêm

20g, tại ngôi nhà nghỉ kề trại bò của anh Xiêm, nhiều người mua bò lục tục đỗ xe. Họ ngồi bệt trên nền gạch, cùng uống trà, hút thuốc, ăn vặt, râm ran trò chuyện, có người cột võng nằm. “Họ đến ở lại đây chờ xe bò về trong đêm để mua” - anh Xiêm giải thích.

Những năm gần đây, ngoài bán lẻ - bán trực tiếp cho người chăn nuôi đến mua tại chợ, các chủ trại bò còn bán sỉ cho các chủ buôn nhỏ ở một số xã, huyện trong tỉnh. Để tiện việc mua bán, những người mua sỉ chọn cách mua ngay sau khi bò được chuyển từ xe xuống trại.

Theo các chủ trại ở đây, giống bò lai pha một số được mua ở Bình Định, Gia Lai và TP.HCM, trong khi giống bò lai rặt được các thương lái mua từ Thái Lan mang đến các cửa khẩu đường bộ ở phía Nam để họ chuyển về.

“Mỗi xe tải chuyển được 40 con. Xe bò phải đi chậm, từ cửa khẩu phía Nam về đây thường vào lúc nửa đêm, mất một ngày với gần hai đêm. Riêng trại của tui trung bình mỗi tháng nhập về khoảng 20 xe bò. Tính luôn các trại khác, gần như đêm nào cũng có bò nhập về. Chợ bò ở đây còn bán ra cho người mua ở Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế...” - anh Xiêm cho biết.

1g sáng, hai xe tải chuyển bò về đến trại. Chỉ chờ bò xuống xe, vào chuồng, năm người mua kẻ chen vào chuồng, người đu bám xà chuồng để chọn bò. Mỗi người dùng một đoạn thừng ngắn buộc vào cổ và mõm bò để làm giàm, không quên làm dấu riêng để sớm mai biết bò của mình đã chọn để đưa lên xe chuyển về nhà mình.

“Mình ít vốn, chỉ mua mỗi người 5-7 con, ai khá hơn thì mươi con, đều được anh Xiêm cho nợ, mua về bán lại cho người ta nuôi, xong mới thanh toán cho ảnh. Mùa nắng bò bán chạy, tính ra cứ hai đêm mình lại đến đây thức đón bò về một lần. Thức đêm mãi cực, nhưng quen rồi” - anh Đào Duy Ba ở Tịnh Minh (Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) nói.

Anh Nguyễn Văn Thảo từ huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định đến để chọn năm bò đực Thái về bán lại cho người mua nuôi lớn để phối giống. “Lựa bò đực nuôi để vỗ béo bán thịt thì dễ, chứ để phối giống thì khó hơn nhiều. Mỗi con suýt soát 30 triệu đồng chứ không ít” - anh Thảo cho biết.

5g, tài xế của ba xe tải nhỏ của chủ trại Xiêm bắt đầu cho bò lên xe để chuyển đến nơi cho người mua. Nhìn từng con bò để định giá và ghi vào mảnh giấy nhỏ đưa cho khách hàng, anh nói: “Nhờ có họ mà người chăn nuôi có điều kiện để mua bò ở gần nhà, khỏi cần phải đến Tịnh Ấn Tây. Với mươi con bò, họ thường bán trong vài ngày là hết. Tui cũng như những chủ trại khác thường để chịu cho họ một ít, bởi họ đều là những người bán lại, kiếm mỗi con bò chỉ được một ít, làm ăn với nông dân mà”.

Trong khi đó, ông Đỗ Văn Minh ở xã Nghĩa Kỳ (Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) cũng áp dụng dịch vụ tương tự: chuyển bò đến nhà người mua bằng xe nếu họ ở xa, bảo hành bò 15 ngày, nếu họ thiếu một ít phải cho nợ...

Một chọn lựa đúng

Đứng nhìn khu chợ bò với hàng trăm con, người mua kẻ ra người vào, những chiếc xe tải chuyển bò đến nơi cho người mua rầm rịch nổ máy mới thấy được sức hấp dẫn của chợ bò này. Ông Lưu Tới nói con bò lai đã giúp vùng quê ông khá lên, nhà nào cũng bỏ bò cỏ để nuôi bò lai, ít nhất một nhà cũng nuôi hai con để ăn cỏ trồng.

“Trồng non sào cỏ nuôi hai con bò lai chừng một năm kiếm được ít nhất cũng vài chục triệu đồng. Cái chợ bò ở đây tiện đủ bề cho người nuôi bò. Trước đây có muốn nuôi bò lai cũng không biết đâu mà mua” - ông Tới chia sẻ.

Những người đến chợ bò ai cũng nhìn nhận cái lợi của việc nuôi bò lai. Nhiều người nay đã nuôi đến hai cặp (bốn con), cứ mỗi lần bán ra một cặp bò thịt (khi chúng vừa đạt chuẩn bò thịt), trích ra khoản tiền lãi chừng 20 triệu đồng để chi tiêu, họ lại đến chợ bò Tịnh Ấn Tây mua lại một cặp khác để giữ đàn.

Ông Phạm Em, một trong những người đi đầu trong việc mở ra chợ bò giống Tịnh Ấn Tây, nhận xét thời gian đầu đa số người mua bò đều từ tiền vay mượn của ngân hàng, của bà con. Chừng năm năm trở lại đây thì ngược lại, phần nhiều là từ tiền bán bò, có người lấy tiền lãi từ nuôi bò lai để mua thêm cho lớn đàn.

“Bà con thiệt thà lắm, tiền mua bò từ đâu họ “khai” tuốt luốt hết mà” - ông Em nói.

Kỹ sư Ngô Hữu Hạ, giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng nuôi bò lai là hướng đi, chọn lựa đúng của người nông dân. Cái lợi họ có được trong khoảng mươi năm nuôi bò lai từ buổi đầu đến nay đã nói lên như thế. Kỹ sư Hạ phân tích:

“Vượt qua khó khăn bước đầu, khu chợ bò này đã phát triển khá nhanh, nay đã có đến tám chủ trại. Chính họ đã góp phần tích cực vào việc phát triển đàn bò lai của tỉnh nhà (hiện chiếm đến 58% trong tổng đàn bò của Quảng Ngãi). Không có họ, đầu vào đầu ra của con bò lai rất khó khăn, ngành khuyến nông chúng tôi sẽ cực nhọc hơn trong việc tạo thị trường cũng như đi mua con giống ngoại tỉnh mang về.

Để hướng người dân ở vùng sâu vùng xa nuôi bò lai, chúng tôi thường đưa họ đến chợ bò Tịnh Ấn Tây tham quan, tìm hiểu. Thấy tác động tích cực của chợ bò, chúng tôi luôn giúp các chủ trại bò ở đây về quy trình kỹ thuật, cung ứng thông tin cần thiết, giúp họ các thủ tục pháp lý để chuyện làm ăn của họ được thuận lợi”.

HUỲNH VĂN MỸ





***************************

Singapore: Kinh hoàng trăn chui từ bồn cầu lên cắn người


Noraslinda Asat, 34 tuổi sống tại Singapore, trong khi chuẩn bị ngồi xuống bồn cầu trong phòng tắm tại nhà mình thì bất ngờ cảm thấy đau nhói ở chân. Khi cô nhìn xuống, Asat đã thất kinh khi phát hiện một con trăn đang cắn ngập răng vào đùi cô.

Asat cho biết cô đã “hóa đá” trong giây lát trước khi thét lớn và tìm mọi cách để gỡ con trăn ra khỏi đùi. Chồng của cô sau khi nghe tiếng thét đã nhanh chóng lao vào phòng tắm và cho biết đã nhìn thấy một con trăn to bằng bắp tay của anh và dài gần 2 mét.

“Tôi đã cố gắng nắm lấy đầu nó để kéo ra khỏi người mình, trước khi chồng cố gắng lôi tôi ra khỏi toilet và đóng cửa lại”, Asat cho biết sau khi vụ việc xảy ra.

Asat cho biết con gái 4 tuổi của cô, Adriana, đã sử dụng nhà vệ sinh 5 phút trước đó, nhưng may mắn không bị con trăn tấn công.

Asat sau đó được nhanh chóng đưa đến bệnh viện. May mắn cô chỉ bị một con trăn không có nọc độc cắn nên chỉ bị vết thương phần mềm và nhanh chóng được xuất viện sau đó. 

Cảnh sát và nhân viên trung tâm động vật hoang dã sau đó đã được gọi đến hiện trường nhưng họ không thể bắt được con trăn đã tấn công Asat. Các nhân viên nghi ngờ rằng con trăn đã quay trở lại bồn cầu để thoát ra ngoài.

Asat (trái) vẫn sợ hãi và chưa dám sử dụng lại toilet nhà mình
Asat (trái) vẫn sợ hãi và chưa dám sử dụng lại toilet nhà mình

Một điều đáng sợ khác là mẹ của cô Asat, bà Fatimah Bee, 66 tuổi, cũng đã nhìn thấy con trăn trong bồn cầu của toilet vào 2 tuần trước khi cô Asat bị cắn. Tuy nhiên, vào lúc đó con trăn đã chui xuống bồn cầu khi nhìn thấy bà. Bà Fatimah Bee lúc đó đã dội nước nóng và nước xả vào bồn cầu nhưng có vẻ như không có tác dụng gì.

Mặc dù vết thương không nghiêm trọng nhưng tâm lý của Asat đã bị ảnh hưởng sau tai nạn hy hữu này. Asat cho biết hiện cô cảm thấy sợ hãi mỗi khi sử dụng toilet tại nhà mình.

“Tôi cảm thấy rất sợ hãi vì con trăn vẫn chưa bị bắt”, Asat cho biết.

Hiện cô vẫn đang sử dụng nhà vệ sinh công cộng hoặc nhà vệ sinh tại các cây xăng, quán ăn… chứ vẫn chưa dám sử dụng nhà vệ sinh tại nhà mình.

T.Thủy
Theo AsiaOne/Metro

***************************

xem anh khoa than khong che 100% vi nghe thuat rat hay

Xem toàn bộ nội dung ảnh khỏa thân bên dưới



[cmampos2]


[cmampos3]










**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 16 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 16 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

******************************

Những khách sạn chỉ có một phòng trên thế giới

Những nơi nghỉ dưỡng độc đáo được xây dựng có duy nhất một phòng và chủ yếu phục vụ khách VIP.

Sau đây là 6 khách sạn độc đáo trên thế giới chỉ sở hữu một phòng cho khách đặc biệt.

One Room Hotel

Cái tên của khách sạn One Room Hotel ở Prague, Czech đã nói lên được tiêu chí mà nó phục vụ. Đây cũng là điểm duy nhất ở thành phố không thể nhìn thấy tháp truyền hình Zizkov. Lý do rất đơn giản là khách sạn này ngay trên tòa tháp đó và ở độ cao 66 m.

Tại đây, bạn có thể vừa đắm mình trong bồn tắm lại vừa có thể ngắm toàn cảnh thủ đô Prague mơ màng trong sương sớm hay dịu dàng khi hoàng hôn buông rủ. Ngoài phòng ngủ, khách sạn còn có một quầy bar và một nhà hàng phục vụ khách trọ. Giá một đêm là 900 USD.

Untitled-1-5770-1399953777.jpg

Khách sạn One Room Hotel có view tuyệt đẹp.

Life is Good

Được xây dựng trên một trang trại ở Noord-Brabant, Hà Lan, Life is Good bao gồm một khu vườn ngoài trời thoáng đãng, không gian riêng tư, phòng tắm hơi hồng ngoại, một lò sưởi ấm cúng và sân thượng nhỏ. Khách sạn có giá 185 USD/ đêm.

Untitled-3-9433-1399953777.jpg

Khách sạn Life of Good đẹp như trong cổ tích.

Central Hotel

Tọa lạc ở thủ đô Copenhagen, Đan Mạch, khách sạn Central Hotel nằm phía trên quán cà phê được xếp vào top nhỏ nhất thế giới, với 5 ghế ngồi. Căn phòng nhỏ xinh này tuy diện tích eo hẹp nhưng lại có giá cả khá đắt, với 330 USD/đêm.

Untitled-4-7776-1399953778.jpg

Khách sạn được xếp vào top những khách sạn nhỏ nhất thế giới.

A Room for London

Là khách sạn độc đáo ở London, "A Room for London" nằm gần sông Thames và trên nóc một tòa nhà khác. Giá phòng ở đây là 500 USD/đêm cho 2 người và 200 USD/đêm nếu đi một người.

Untitled-5-4571-1399953778.jpg

Thiết kế độc đáo của khách sạn A Room for London.

Casa Manni

Tọa lạc ở trái tim của Rome, Italy, khách sạn Casa Manni có giá dao động từ 960-1500 USD/ đêm tùy theo mùa. Mỗi cửa sổ của khách sạn đều có view rất đẹp.

Untitled-6-9654-1399953778.jpg

Giá của khách sạn Casa Manni được đánh giá là đắt đỏ,

The One Hotel

The One Hotel tọa lạc ở Siem Reap, Campuchia và được thành lập bởi một người Mỹ. Khách sạn có giường được làm từ gỗ tếch và không gian riêng tư. Giá phòng ở đây là 160 USD/ đêm.

Untitled-7-9135-1399953778.jpg

Nội thất bên trong khách sạn.

Anh Minh
Ảnh: The Rich




**************************

Mexico mở khu nghỉ dưỡng khỏa thân

Hidden Beach ở Mexico là khu nghỉ dưỡng sang trọng, nơi du khách có thể thoải mái khỏa thân mà không ngại những ánh mắt nhòm ngó.

Nằm bên bờ biển Riviera Mayam sóng xanh, cát trắng ở Mexico, Hidden Beach là khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao và chỉ dành cho du khách trưởng thành. Bao gồm 42 phòng có view nhìn ra biển Caribbe, nơi đây được đánh giá là điểm đến vô cùng thuận lợi cho việc khỏa thân tắm biển bởi không gian kín đáo.

7-8227-1400149210.jpg

Du khách có thể khỏa thân thoải mái ở Hidden Beach. Ảnh: Loobobily.

Du khách tới đây sẽ được chào đón bằng một ly Champagne và có thể trút bỏ xiêm y ngay sau khi đăng ký nhận phòng. Ngoài khỏa thân tắm biển, du khách có thể tham gia vào các hoạt động như Yoga khỏa thân, bóng chuyền dưới nước... Thời gian duy nhất mà khách phải mặc quần áo là chơi quần vợt hoặc đi thăm khu nghỉ mát El Dorado ngay bên cạnh.

5-2452-1400149210.jpg

Du khách sẽ phải mặc quần áo 'nghiêm chỉnh' nếu muốn thăm thú các khu nghỉ mát xung quanh. Ảnh: The Huffingtonpost.

Lãnh đạo của khu nhà nghỉ cho biết họ có ý tưởng này vì muốn xây dựng một môi trường thân mật, du khách không cần mặc quần áo mà vẫn thoải mái nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống.

Anh Minh




***************************


Quan Trung Quốc cất lượng tiền mặt khổng lồ trong nhà


Một quan chức Trung Quốc cất giữ số lượng tiền mặt lớn đến mức nếu xếp chồng lên nhau sẽ cao 100 mét,  khiến cảnh sát phải dùng tới 16 máy đếm tiền mới đủ kiểm kê. 
Ông Ngụy Bằng Viễn

Ông Ngụy Bằng Viễn, vụ phó vụ quản lý than đá, thuộc Cục Năng lượng Quốc gia Trung Quốc. Ảnh: Caixin

Theo hãng thông tấn tài chính Caixin, tổng số tiền mặt ông Ngụy Bằng Viễn, vụ phó vụ quản lý than đá, thuộc Cục Năng lượng Quốc gia Trung Quốc, cất trong nhà là 100 triệu nhân dân tệ (16 triệu USD). Công việc của ông Ngụy liên quan đến quyết định cho phép xây dựng các nhà máy điện. 

Cảnh sát đã phải mượn 16 máy đếm tiền của một ngân hàng ở Bắc Kinh để kiểm hết số tiền mặt mà ông Ngụy cất giữ. Bốn trong số đó bị hỏng khi đang đếm tiền, báo cho biết. Tờ tiền mặt mệnh giá cao nhất là 100 nhân dân tệ, nghĩa là xấp tiền của ông Ngụy gồm ít nhất một triệu tờ, đồng nghĩa với việc nó có thể cao 100 m nếu được xếp chồng lên nhau.

Ông Ngụy đang bị giam giữ trong khi giới chức đang tiếp tục điều tra làm cách nào ông có nhiều tiền mặt đến vậy. 

Đây là vụ điều tra tham nhũng lớn mới nhất ở Trung Quốc. Chính phủ nước này trong thời gian gần đây mạnh tay trấn áp các quan tham, nhằm cải thiện hình ảnh trong nước và trên thế giới. 

Trọng Giáp




***********************


Chân dung kẻ bắt cóc con đại gia chấn động Sài Thành


Năm 2005, TP HCM chấn động với vụ bắt cóc con trai trưởng của đại gia Trầm Bê, với số tiền chuộc bị yêu cầu lên tới 10 triệu USD.

Chủ mưu trong vụ ra tay tàn độc này là Bình “Kiểm” - cao thủ Năm Cam phải nể mặt. Cuối năm 2001, Năm Cam và đồng bọn nối gót vào tù thì Bình “Kiểm” nổi lên với chức ông trùm bởi sự tàn độc, liều lĩnh.

So với các tay anh chị khác, Bình “Kiểm” không vai u, thịt bắp mà nhỏ con, chỉ hơn 1m60, hay nở nụ cười híp cả đôi mắt một mí chứ không lạnh tanh. Khuôn mặt hắn không có gì là hung tợn nên mới có biệt danh là “thỏ” hay “cừu non”.

Bình “Kiểm” có tên cúng cơm là Phạm Đức Bình, sinh năm 1970, từ nhỏ đã theo gia đình chuyển vào TP HCM. Biệt danh Bình “Kiểm” có từ thời Bình làm kiểm soát quân sự tại D31, TP HCM. Cuối năm 1994, Bình mở một quán karaoke tại quận 1 nhưng thực chất là hoạt động bảo kê cờ bạc nên một năm sau bị bắt đi cải tạo tại Trại giam Tống Lê Chân (Bình Phước). Được một năm, Bình trốn trại, ngày 4/4/1996 hắn về TP HCM mở sòng bạc.

Dưới trướng Bình “Kiểm” có rất đông đàn em gốc Hải Phòng, Quảng Ninh. Để “lấy số” trong giới giang hồ, Bình “Kiểm” trang bị rất nhiều hàng nóng. Điều này làm các đối thủ của hắn rất ngán ngại, ngay cả “anh Năm”. Khi còn tại ngũ, trong một lần tham gia phối hợp bắt thuốc lá lậu tại cầu An Hạ (Củ Chi), hắn thu được một khẩu rulô ngắn. Thay vì báo cáo và nộp lại khẩu súng cho đơn vị, hắn đem về nhà cất giấu. Trong cùng thời điểm, hắn còn ăn cắp của đơn vị thêm một khẩu rulô nòng dài. Đi đâu gã cũng giắt theo một trong hai khẩu. Trong bộ sưu tập “đồ chơi” của hắn, giang hồ ngán nhất là khẩu shoot-gun, loại súng bắn voi cũng chết.

Bình rất thương vợ con và cực kỳ ghen. Năm 1993, hắn gặp Ngọc Lan (em gái Năm Cam) và năm 1995 mới có cơ hội tiếp xúc lần đầu. Hắn bảo chưa một lần nào to tiếng người vợ không hôn thú này. Bình “Kiểm” cho hay: “Tôi từng nói với cô ấy: Anh yêu em và muốn sống với em. Nhưng mình không đăng ký em nhé. Vì kết hôn rồi có lúc chán nhau lại dắt nhau ra tòa. Em chỉ biết em ở với anh một ngày thì em sẽ là nữ hoàng của anh 1.000 ngày. Sau này nếu bỏ nhau, tiền bạc của anh sẽ là của em hết. Anh chỉ mang vài bộ quần áo và mấy bộ sách quý của anh đi thôi”.

Nhưng tình đời thật nghiệt ngã với sự cuồng yêu của gã lưu manh. Khi hắn đang ngồi trại Huy Khiêm thì Ngọc Lan đem cầm ngôi nhà số 279 Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận và mang hai đứa con ra nước ngoài sinh sống. Cho rằng vợ mình bị một tay Việt kiều nào đó quyến rũ, sau khi ra tù hắn nhiều lần tuyên bố sẽ tìm đường ra nước ngoài để xử kẻ đã cuỗm mất Ngọc Lan.

binh-kiem-6324-1400226053.jpg

Bình "Kiểm" và số vũ khí bị thu giữ.

Sau nhiều lần bị bắt khi ra tù, tháng nào hắn cũng phải tới Phòng Cảnh sát hình sự để trình diện. Hắn nói với thiếu tá Nguyễn Thành Mỹ (thời điểm đó là Phó đội trưởng phụ trách chung của Đội phòng ngừa tội phạm có tổ chức, hiện là thượng tá, Phó trưởng phòng CSĐTTP về TTXH): “Em không làm gì nữa đâu, nhưng làm là sẽ vụ lớn đó”. Câu nói nửa đùa nửa thật của tay sát thủ làm người sĩ quan công an gợi nhiều suy nghĩ. Một mặt, cảnh sát hình sự lo cảm hóa hắn. Mặt khác, việc quản lý chặt chẽ nhân thân với Bình “Kiểm” tại địa phương đã giúp ích cho việc khuất phục “con ngựa hoang” này.

Hơn một năm sau ngày ra tù, Bình “Kiểm” bắt đầu thực hiện kế hoạch với rất nhiều vũ khí nóng mà hắn có được. Hắn biết tài sản của ông Trầm Bê thuộc hàng “top” nên toan tính sẽ làm một vụ động trời sẵn lấy lại “số má” sau khi thôi bóc lịch.

Theo phương án 1, ngày 1/12/2005, Bình “Kiểm” định bắt cóc anh Trầm Trọng Ngân, con trai đại gia Trầm Bê, cũng là doanh nhân nổi tiếng ngay tại công ty trong Khu công nghiệp Tân Tạo. Tuy nhiên, bọn chúng phục kích mấy lượt vào ban đêm mà không ra tay được vì anh Ngân không đi đường tới công ty như mọi khi.

Chuyển sang phương án 2, hắn quyết bắt cóc anh Ngân tại nhà riêng vào ban đêm. Hôm đó diễn ra trận chung kết bóng đá giữa Thái Lan và Việt Nam nên ít người ra đường, bọn chúng tính toán sẽ khó bị phát hiện. Bình “Kiểm” không trực tiếp tham gia mà chỉ đạo từ xa. Cả bọn tập trung tại siêu thị Metro An Phú. Khi anh Ngân đi xe máy xuất hiện, bọn chúng sẽ dùng ôtô đã thuê sẵn ép té nạn nhân. Không may cho chúng, theo thói quen anh Ngân đã phóng xe máy rất nhanh nên bọn chúng đành bỏ cuộc.

Bình “Kiểm” tiếp tục thực hiện dã tâm lần thứ 3. Để thực hiện phương án táo tợn này, hắn huy động nhiều đàn em với 6 khẩu súng lớn nhỏ, 400 viên đạn, 2 lựu đạn, 7 ôtô, xe máy làm phương tiện di chuyển...

Chiều 5/12/2005, đàn em của Bình “Kiểm” là Bùi Hồng Linh lái ôtô 7 chỗ đến chở Thiềm Liêu Dương và Đoàn Anh Tuấn đến phục ở một ngã tư thuộc phường An Lạc A (quận Bình Tân). Còn Nguyễn Hữu Dư đi xe máy đến tiếp cận nhà anh Ngân theo dõi động tĩnh "con mồi". Riêng Bình “Kiểm” thì ngồi ở một quán cà phê bên quận 7 chỉ huy từ xa bằng điện thoại di động. Khoảng 17h, Dư ở điểm tiếp cận, phát hiện anh Ngân đi xe máy ra khỏi nhà. Ngay lập tức chúng bám theo và báo tin cho Bình “kiểm”. Được lệnh bám sát mục tiêu, Dư ở bên ngoài kiên trì chờ khi anh Ngân vào nhà một người quen. Đến 20 giờ, Linh lập tức lái xe ép anh Ngân ngã vào lề.

Từ trên ôtô, Tuấn và Dương mở cửa nhảy xuống mạo danh Cảnh sát hình sự Công an TP HCM rồi rút súng khống chế, kẹp cổ anh Ngân đẩy lên xe với sự hỗ trợ của Dư. Anh Ngân bị chúng trói tay chân bằng dây dù, miệng bị dán băng keo đã được chuẩn bị sẵn. Tuấn ngồi ghế sau chĩa súng vào đầu anh Ngân dọa bắn không nương tay nếu vùng vẫy, chống cự.

Dư lên ôtô cùng với Tuấn khống chế anh Ngân và trên đường đi chúng lục túi nạn nhân lấy 13,5 triệu đồng chia nhau. Dư cầm 5 triệu đồng, Tuấn 6 triệu, còn 2,5 triệu Linh nhận để trả tiền thuê ôtô. Bình “Kiểm” chạy xe trước dẫn đường thẳng tới nhà nghỉ ở xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Lúc 0h ngày 6/12/2005, Bình “Kiểm” lấy điện thoại di động anh Ngân bấm số của ông Trầm Bê rồi đưa cho Linh thông báo việc anh Ngân bị chúng bắt và ra giá tiền chuộc là 10 triệu USD.

Cuối tháng 9/2007, với hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, Bình "Kiểm" bị TP HCM tuyên phạt 28 năm tù. Dư nhận án 23 năm tù, Linh 20 năm, Tuấn 18 năm và Nguyễn Hữu Thọ 2 năm tù về các tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và cướp tài sản.




*********************

Ảnh vui: Xì tai sành điệu của voi


Quần áo khổng lồ dành cho voi, quạt cơ động trên xe máy; hay khỉ sành điệu chơi phố, đi xe đạp...
1-1421-1400060653.jpg
Voi mặc quần áo và đánh móng chân nha.
2-1552-1400060654.jpg
Dê leo hẳn lên cây để ăn lá luôn này.
3-4937-1400060655.jpg
Có quạt mát dọc đường thế này thì sợ gì trời nóng.
4-2789-1400060655.jpg
Dân chơi đua xe.
5-3839-1400060655.jpg
Cưỡi trâu hay voi đây?
6-6658-1400060655.jpg
Trượt ván.
7-6425-1400060655.jpg
Nuốt người.
8-5497-1400060655.jpg
Chỗ trú mưa dành trâu bò.
 
9-5342-1400060655.jpg
Muốn đẹp thì phải cố.
10-3584-1400060656.jpg
Bắt chước để râu giống hiện tượng Conchita Wurst.
11-6372-1400060656.jpg
Giường hình ô tô cool chưa này.
12-1580-1400060656.jpg
Vừa trông bé vừa chụp ảnh là thế này đây.
13-5445-1400060656.jpg
Đi chơi nào.
14-9867-1400060656.jpg
Sự kết hợp tuyệt vời.

Song Phương chuyển


***********************

13 người phụ nữ “độc nhất vô nhị”


Phân nửa thế giới này là phụ nữ, nhưng có những trường hợp đặc biệt mà có thể bạn chưa từng được thấy.

Người phụ nữ gầy nhất thế giới
13 người phụ nữ
Kseniya Bubenko sinh ra tại Liên Bang Nga, mặc dù cao 158 cm nhưng cô chỉ nặng 20 kg.
Người phụ nữ béo nhất thế giới
13 người phụ nữ
Rosalie Bradford thuộc tiểu bang Florida, Hoa Kỳ từng được đưa vào kỷ lục Guiness với cân nặng 545 kg.
Người phụ nữ cao nhất thế giới
13 người phụ nữ
Bà Allen người Ấn Độ được công nhận là người cao nhất thế giới với chiều cao 2,31m – cao hơn cả vận đông viên bóng rổ nổi tiếng của Trung Quốc Diêu Minh.
Người phụ nữ thấp nhất thế giới
13 người phụ nữ
Jyoti Amge là một học sinh 18 tuổi của Ấn Độ, hiện đang giữ kỷ lục Guiness về người phụ nữ thấp nhất thê giới với chiều cao 62.8mm. Cô mắc căn bệnh hiếm gặp achondroplasia chỉ chiếm tỉ lệ 1/1 triệu trường hợp.
Người phụ nữ có móng tay dài nhất thế giới
13 người phụ nữ
Ca sĩ người Mỹ Chris Walton là người có bộ móng dài nhất thế giới. Cô sở hữu bộ móng dài tới gần 6m sau 18 năm không cắt. Một điều kỳ lạ là nó không làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày của cô.
Người phụ nữ có nhãn cầu mắt lồi nhất thế giới
13 người phụ nữ
Cô Kim Goodman người Mỹ phát hiện có khả năng làm nhãn cầu mắt lồi ra tới 11mm sau khi đầu cô bị va chạm mạnh với chiếc mũ của vận động viên khúc côn cầu.
Người phụ nữ có nhiều bầu ngực nhất thế giới
13 người phụ nữ
Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30, bà mẹ 2 con Maria Alamo (người Anh) đã quyết định nâng vòng ngực nên cỡ 36C. Tuy nhiên, ca phẫu thuật đã thất bại và để lại di chứng là thêm 2 bầu ngực khác ngay dưới đôi gò bồng đào tự nhiên.
Người phụ nữ có nhiều chân nhất thế giới
13 người phụ nữ
Cô Myrtle Corbin sinh tại Cleburne Texas (Hoa Kỳ) có nhiều chân gấp đôi người bình thường và chúng cũng giúp cô kiếm được 450 đô một tuần từ công việc làm mẫu sống trong triển lãm ở Barnum.
Người phụ nữ có mái tóc dài nhất thế giới
13 người phụ nữ
Cô gái tên Trần Văn, người Việt Nam có mái tóc dài đến 30,3m và nặng 12 kg. Cô cũng được sách kỷ lục Guiness công nhận nhờ mái tóc dài chưa từng có.
Người phụ nữ có đôi chân dài nhất thế giới
13 người phụ nữ
Svetlana – Pankratova sinh ra tại Volga, cô cao 2m và có đôi chân dài tới 1.32m.
Người phụ nữ có lưỡi dài nhất thế giới
13 người phụ nữ
Annika Irmler sở hữu cái lưỡi dài đến 7cm. Khi được gi vào kỷ lục Guiness cô vẫn là học sinh.
Người phụ nữ miệng rộng nhất thế giới
13 người phụ nữ
Domingo Joaquim có khuôn miêng rộng tới 17cm.
Người phụ nữ cơ bắp nhất thế giới
13 người phụ nữ
Brigitia người Slovenia khiến cánh đàn ông phải phục sát đất vì thân hình lực lưỡng và cơ bắp nổi cuồn cuộn.
Người phụ nữ khỏe nhất thế giới
13 người phụ nữ
Donna Karan có thể nâng được vật có trong lượng hơn 100 kg, nhấc đức lang quân hơn 90 kg “nhẹ như lông hồng”.

Song Phương chuyển


*************************


Bộ sưu tập ảnh khỏa thân bà bầu đẹp của nhiếp ảnh gia Howard Schatz. Ảnh nude đẹp nghệ thuật đỉnh cao lưu giữ khoảnh khắc đẹp của các bà bầu với những tư thế tạo dáng chuẩn. Ảnh nude đẹp bà bầu, gợi ý tư thế chụp ảnh bà bầu khỏa thân đẹp



Ảnh nude nghệ thuật 18+ đẹp chụp ảnh bà bầu sắp sinh 18+



Ảnh khỏa thân nghệ thuật 18+ bà bầu da mầu



Người mẫu là một vũ công mang bầu đứa con nhỏ



Ảnh nude chụp bà bầu đẹp



Chụp nude bà bầu là một chào lưu không mới trên thế giới - nhiều người mang bầu tìm đến chụp ảnh nude để lưu giữ khoảnh khắc thời kỳ mang thai



Bộ ảnh nude 18+ chụp những bà bầu sắp sinh



Lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất của thời kỳ mang bầu



Ảnh đẹp 18+ bà bầu khỏa thân nguyên bản không che



Bộ ảnh sáng tạo nghệ thuật với khỏa thân và những bà bầu - những khoảnh khắc kỳ diệu



Lưu giữ vẻ đẹp cơ thể lúc sắp sinh nở



Bà bầu hoàn toàn khỏa thân trong 1 tác phẩm nuy trắng



Ảnh nude bà bầu đẹp 18+ - nghệ thuật đỉnh cao




*****************************

Cô gái xinh đẹp trước khi sinh 2 ngày vẫn... tập cử tạ

 - Cô Meghan Umphres Leatherman 33 tuổi người Mỹ vẫn tiếp tục luyện tập tạ ở mức 100kg dù chỉ còn cách ngày sinh em bé 2 ngày.

Hầu hết phụ nữ mang thai phải bổ sung sắt cho cơ thể trong thời gian mang thai nhưng hiếm có bà mẹ nào nghĩ đến việc tăng lượng sắt cho bản thân bằng việc đến phòng tập thể hình. Cô Meghan thì khác, cô vẫn duy trì chế độ tập luyện thể lực với cường độ cao trong suốt thai kì của mình: kết hợp cử tạ, thể dục dụng cụ và hoạt động tập sức bền. Cô đến phòng tập thể dục bốn lần một tuần, đi bộ gần 5km mỗi ngày và hơn 6km đường núi mỗi tuần. Thậm chí cô còn nâng tạ vào ngày cô bắt đầu chuyển dạ và chuẩn bị sinh.
 
Cô gái xinh đẹp trước khi sinh 2 ngày vẫn... tập cử tạ 1
Meghan nâng tạ khi cô đang mang thai ở tháng thứ 9
 
Luyện tập thể lực giúp cả hai mẹ con đều khỏe mạnh và Meghan cảm thấy việc mang thai trở nên dễ dàng hơn. Cô đã sinh bé gái Florence Germaine vào ngày 3/5, cả hai đều “mẹ tròn con vuông”.
 
Lý giải việc duy trì chế độ luyện tập đặc biệt này, Meghan cho hay: “Điều đó khiến tôi cảm thấy khỏe mạnh hơn thì tại sao tôi phải dừng lại? Khi bắt đầu theo chế độ tập luyện thể lực Crossfit cách đây 2 năm, tôi thấy thực sự thích thú và đam mê chúng. Những bài tập phù hợp với cá tính của tôi. Chúng là một thử thách tôi muốn vượt qua. Chúng giúp tôi khỏe mạnh hơn và không hề bị ốm trong suốt thai kì”. 
 
Cô gái xinh đẹp trước khi sinh 2 ngày vẫn... tập cử tạ 2
 
Không chỉ nâng tạ, cô còn liên tiếp lập những kỉ lục mới trong suốt thời gian mang thai. Một thời gian dài cô chỉ nâng được ở mức tạ 50kg và 75kg nhưng ba ngày trước khi sinh, cô đã phá kỉ lục với mức tạ 100kg.
 
Thời gian đầu, khi Meghan quyết định giữ chế độ tập luyện, gia đình cô không ít lần ngăn cản vì lo lắng cho sức khỏe của hai mẹ con. Nhưng cô đã trấn an họ rằng bác sĩ nói thai nhi hoàn toàn bình thường. “Nếu xảy ra bất kì vấn đề nhỏ nào về sức khỏe ảnh hưởng đến em bé tôi sẽ lập tức thay đổi hoạt động này”.
 
Cô gái xinh đẹp trước khi sinh 2 ngày vẫn... tập cử tạ 3
Vợ chồng Meghan thực sự hạnh phúc bên cô con gái Florence Germaine
 
Thực tế, việc luyện tập Crossfit giúp cô khỏe mạnh hơn, chuẩn bị tốt hơn cho ngày sinh. Cô đã sinh bé Florence khá dễ dàng trong chưa đầy 20 phút. Cô dành lời khuyên cho các bà mẹ: “Phụ nữ mang thai cần được khuyến khích khi cố gắng luyện tập để khỏe mạnh hơn.Tôi nghĩ rằng họ không nên chỉ ôm ấp thai nhi và lấy em bé làm cớ để lười biếng”.
 
Trần Thùy
Theo Daily Mail




*******************************

Xôn xao chú cừu có đầu hình người


 Đoạn video ghi lại hình ảnh một con cừu non ở Thổ Nhĩ Kỳ có khuôn mặt giống người đã gây xôn xao dư luận và gây "sốt" trên mạng internet.

Xôn xao chú cừu có đầu hình người
Trong đoạn clip quay cận cảnh, con cừu non có phần đầu và khuôn mặt rất giống với mặt người với đầy đủ 2 môi, cằm và mũi.

Con cừu non chào đời tại ngôi làng gần thành phố
Con cừu non chào đời tại ngôi làng gần thành phố Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ.  Theo tờ Mirror, con cừu này chào đời bằng phương pháp mổ.

Đoạn clip được chia sẻ trên trang Youtube nhanh chóng đã thu hút hơn 200.000 lượt người xem.
Đoạn clip được chia sẻ trên trang Youtube nhanh chóng đã thu hút hơn 200.000 lượt người xem.

Đoạn clip được chia sẻ trên trang Youtube nhanh chóng đã thu hút hơn 200.000 lượt người xem.
Cừu non chào đời có hình mặt người đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Nhiều người đặt câu hỏi rằng tại sao con cừu lại chào đời với phần đầu giống con người như vậy?

Xem clip:


Đình Huế

Video: Youtube


***********************


Mỹ: Bé 15 tháng thoát chết thần kỳ sau khi rơi từ tầng 11


Một em bé mới 15 tháng tuổi tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ đã thoát chết thần kỳ khi ngã từ ban công tầng 11 của nhà mình xuống đất.

Bé trai 15 tháng tuổi đã rơi từ một căn hộ thuộc chung cư Riverside Plaza
Bé trai 15 tháng tuổi đã rơi từ một căn hộ thuộc chung cư Riverside Plaza

Sau cú ngã, bé Musa Dayib đã được đặt cho biệt danh “em bé thần kỳ” vì đã thoát chết dù lọt qua lan can và có cú rơi đầy nguy hiểm.

Ngoài việc bị rạn xương 2 tay, xương sống và các xương sườn, Dayib cũng bị choáng và đang phải thở máy. Dù trong tình trạng nặng, các bác sỹ tiên lượng Dayib sẽ sống sót.

Cậu bé rõ ràng đã sống sót nhờ điểm tiếp đất là khu vực có nhiều cây phủ.

“Nếu bạn và tôi mà rơi từ độ cao đó, chúng ta sẽ chết”, Tina Slusher phát biểu từ phòng cấp cứu của bệnh viện hạt Hennepin với tờ Star Tribune.

“Dayib chỉ là một cậu bé, và có xu hướng mềm dẻo hơn bạn và tôi. Dù vậy, thì việc cậu bé sống sót thực sự là một món quà của Chú sau cú ngã ghê gớm đó”.

Theo Tribune, cậu bế đến từ cộng đồng người Mỹ gốc Somali tại Minneapolis, và bị ngã từ ban công vào khoảng 20 giờ ngày Chủ nhật theo giờ địa phương.

“Khi mọi người thấy cậu bé còn sống, không ai dám tin vào điều đó”, một nhà hoạt động địa phương có tên Abdirizak Bihi, người đã ở bên gia đình nạn nhân tại bệnh viện cho biết.

Abdirahim Ahmed, bác của em bé chia sẻ với kênh KARE, trực thuộc đài NBC cho biết ông đã lo lắng cho bố mẹ cậu bé.

“Tôi không nghĩ em trai tôi và vợ nó sẽ bình phục sau chuyện này. Họ thực sự đã dằn vặt bản thân”, Ahmed nói.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, mẹ của Dayib đang làm việc lặt vặt gần đó, còn bố em trông Dayib cùng chị gái 3 tuổi. Ông bố sau đó sang phòng khác khi con gái chạy lăng xăng, và cậu bé 15 tháng bị rơi xuống đất.

“Tất cả chỉ diễn ra chưa đầy 1 phút”, Bihi nói, và cho biết thêm cô con gái rõ ràng đã mở cánh cửa ra ban công.

Slusher cho biết còn quá sớm để nói liệu Dayib có bị tổn thương dài hạn từ cú ngã hay không, nhưng có khả năng trong vài tuần hoặc vài tháng tới cậu bé sẽ được ra viện.

Thanh Tùng
Theo AFP





**************************


Hình ảnh về “cú sốc” khi lần đầu tiên thấy... tivi màu

  Đã có thời chiếc TV là cả một thế giới diệu kỳ đối với người xem. Lần đầu tiên khi TV màu được giới thiệu hồi thập niên 1960, có những người đã sốc, đã hốt hoảng… Dưới đây là một số hình ảnh hài hước về cú sốc đó.

Dưới đây là những “ngôi sao chương trình truyền hình thực tế” đầu tiên trong lịch sử truyền hình thế giới.

Thực tế, họ là những khách hàng có mặt tại Hội chợ Thế giới tổ chức năm 1964 tại thành phố New York (Mỹ). Khi đó, TV màu mới ra mắt. Để khách hàng được trải nghiệm những điểm thú vị, ưu việt của TV màu so với TV đen trắng, chủ gian hàng bán TV màu đã mời khách hàng vào ghi hình và lên hình trực tiếp “tại trận”.

Phản ứng của những người khách được lên hình rất thú vị, chủ gian hàng khi đó đã cho ghi lại những khoảnh khắc quý giá này, thời ấy, TV màu đối với mọi người vẫn còn là một phát minh quá mới mẻ, đáng kinh ngạc.

Bạn từng “sốc” khi lần đầu thấy... Tivi màu?
Hàng trăm khách hàng đã “đổ bộ” vào gian hàng trưng bày TV màu để được xem sự kỳ diệu của nó. Những khách hàng bạo dạn và may mắn nhất sẽ được mời lên hình trực tiếp ngay tại chỗ để hàng trăm khách hàng khác đứng xung quanh chiêm ngưỡng sự chân thực, sắc nét và sống động của hình ảnh trong chiếc TV màu.

Bạn từng “sốc” khi lần đầu thấy... Tivi màu?
Chiếc máy quay được đặt sau màn hình TV thu lại hình ảnh các khách hàng khi họ bước qua ngưỡng cửa vào gian hàng. Tất cả các khách hàng đều sẽ lần lượt được nhìn thấy gương mặt mình xuất hiện trên màn hình màu khi đi ngang qua máy quay.

Cách “diễn xuất” của các khách hàng trước máy quay rất đa dạng, thậm chí hài hước đến bất ngờ.
Cách “diễn xuất” của các khách hàng trước máy quay rất đa dạng, thậm chí hài hước đến bất ngờ.

Cách “diễn xuất” của các khách hàng trước máy quay rất đa dạng, thậm chí hài hước đến bất ngờ.
Trước đây, họ thường chỉ được thấy các nghệ sĩ xuất hiện trên truyền hình. Những người bình thường được lên hình là cả một sự kiện trọng đại đối với bản thân họ, vì vậy, tranh thủ cơ hội trải nghiệm hiếm có, họ đã tạo dáng và biểu cảm khuôn mặt rất “nhiệt tình” trước ống kính.

Người lớn, trẻ nhỏ đều rất háo hức được chiêm ngưỡng sự ưu việt của chiếc TV màu.
Người lớn, trẻ nhỏ đều rất háo hức được chiêm ngưỡng sự ưu việt của chiếc TV màu.

Bên ngoài, dòng người đổ về để được vào gian hàng kéo dài hàng chục mét.
Bên ngoài, dòng người đổ về để được vào gian hàng kéo dài hàng chục mét.

Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.
Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.

Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.
Trẻ nhỏ háo hức chơi trò ú tim trước ống kính và ngạc nhiên trước hình ảnh của chính mình trên màn ảnh.

Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.
Có những người thậm chí còn sốc nhẹ trước hình ảnh bản thân hiện lên trên màn ảnh nhỏ. Sau cuộc triển lãm này, TV màu bắt đầu xuất hiện trong phòng khách của các hộ gia đình tại nhiều nước trên thế giới, trở thành một vật dụng gắn liền với đời sống văn hóa của người dân tại nhiều quốc gia.

Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.

Các quý bà dày công chuẩn bị để xuất hiện thật sang trọng, quý phái trước ống kính.
Thời đó, có những tin đồn thất thiệt rất ngớ ngẩn, chẳng hạn, nếu bạn nhìn quá lâu vào màn hình TV màu, ánh sáng, màu sắc của nó sẽ khiến mắt bạn bị hoa lên. Vì vậy, những bà cụ cẩn thận này đã nhớ mang theo kính râm để có thể an toàn nhìn ngắm chiếc TV màu!

Sự bối rối, hoang mang là rất thường thấy ở những khách hàng tới thăm quan gian hàng ngày đó.
Sự bối rối, hoang mang là rất thường thấy ở những khách hàng tới thăm quan gian hàng ngày đó.

Sự bối rối, hoang mang là rất thường thấy ở những khách hàng tới thăm quan gian hàng ngày đó.
Nhiều người ngượng nghịu chỉ giữ nguyên một tư thế, một biểu cảm, như thể họ đang đứng trước ống kính máy ảnh chứ không phải ống kính máy quay.

Sự bối rối, hoang mang là rất thường thấy ở những khách hàng tới thăm quan gian hàng ngày đó.

Sự bối rối, hoang mang là rất thường thấy ở những khách hàng tới thăm quan gian hàng ngày đó.
Không có đội ngũ trang điểm, làm tóc cho các “ngôi sao truyền hình” vì vậy người phụ nữ này tranh thủ “tút tát” lại trước khi “lên sóng”.

Thắt lại cà vạt để lên hình cho “chuẩn”.

Thắt lại cà vạt để lên hình cho “chuẩn”.
Thắt lại cà vạt để lên hình cho “chuẩn”.

Cậu bé “ngượng nghịu” giấu mặt, không dám nhìn mình trong màn hình.

Cậu bé “ngượng nghịu” giấu mặt, không dám nhìn mình trong màn hình.
Cậu bé “ngượng nghịu” giấu mặt, không dám nhìn mình trong màn hình.

 
Bích Ngọc
Theo NY Daily News



*************************


Ca sĩ “thất học”


Thích nổi tiếng nhanh, nền tảng cơ bản về âm nhạc không có, điều kiện đào tạo thiếu và chệch hướng, ca sĩ Việt Nam ngày nay khó tìm được vị trí cao

Thời nay, làm ca sĩ chỉ với giọng ca không thôi chưa đủ. Muốn trở thành ngôi sao trên sân khấu mang tầm quốc gia và khu vực đòi hỏi ca sĩ phải có nhiều kỹ năng qua đào tạo rèn luyện bài bản, đúng chuẩn mực quốc tế mới mong đạt đến. Thế nhưng, không phải ca sĩ nào cũng nhận thức được điều đó.

Thích “ăn xổi ở thì”

Đạt được thứ hạng cao ở các cuộc thi hát trên sóng truyền hình nhưng hầu như các giọng ca triển vọng này không muốn bước chân vào các trường đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp mà chỉ muốn làm ca sĩ ngay. Thậm chí, các suất học bổng của một số trường dạy nhạc chuyên nghiệp trong và ngoài nước ưu ái dành cho cũng bị họ từ chối. Đi học trường lớp bài bản là điều mà các giọng ca trẻ rất e ngại, trong khi các ca sĩ trên thế giới và trong khu vực đều lấy việc học làm nền tảng phát triển sự nghiệp lâu dài.

Ca sĩ “thất học”
Dù đã là ca sĩ tên tuổi hàng đầu nhưng ca sĩ Hồng Nhung luôn coi trọng việc học để nâng cao năng lực sáng tạo Ảnh: Khôi Nguyên

Không muốn mất thời gian cho những khóa học bài bản dài hạn, một số ca sĩ trẻ muốn mình có được sự khác biệt, nổi trội nên nghĩ ra nhiều cách thức tạo phong cách trình diễn gây ấn tượng so với đồng nghiệp bằng cách đi học một vài ngón nghề đủ để làm màu trên sân khấu. Ca sĩ K. là một ví dụ. Cô tìm đến một nghệ sĩ violon tiếng tăm của Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP HCM để học nghề. Với quyết tâm cao, cô không ngại dành thời gian cho việc học nhưng chỉ yêu cầu người dạy là “luyện cho em có thể kéo thuần thục một đoạn nhạc để tạo không khí hứng khởi cho người xem khi trình diễn trên sân khấu là đủ”. Nghệ sĩ violon này cho biết anh thật sự kinh ngạc đến mức không thốt nên lời khi nghe yêu cầu của cô ca sĩ này.

Thực tế, trường hợp của ca sĩ K. không hiếm. Trong tư duy của hầu hết ca sĩ hiện nay, học nhạc chỉ là thứ phụ trợ cho nghề hát, nắm bắt cơ hội làm cho mình nổi tiếng mới là quan trọng. Vì vậy, thay vì phải xây dựng nền tảng bằng kiến thức âm nhạc cho bản thân, nhiều người đã chọn việc xây dựng một ê-kíp hỗ trợ, trong đó có giới truyền thông, ngồi bày mưu tính kế làm sao có được sự nổi tiếng nhanh nhất. Ca sĩ Ngọc Tuyền kể một “hot boy” có giọng hát tốt đã học luyện thanh để thi vào Nhạc viện TP HCM. Cậu ta có đủ khả năng trở thành sinh viên khoa thanh nhạc Nhạc viện TP HCM nếu chịu thi vào nhưng đáng tiếc là chỉ luyện thanh được 2 tuần, cậu ta bỏ học. Một thời gian ngắn sau đó, ca sĩ Ngọc Tuyền mới vỡ lẽ khi thấy chàng trai này cặp kè với một người mẫu tham gia đóng phim, đi hát và giỏi nhất là tạo xì-căng-đan để được xuất hiện sớm trên mặt báo.

Những trung tâm đào tạo ca sĩ do các ca sĩ có tên tuổi thành lập mọc lên như nấm để đáp ứng nhu cầu muốn trở thành ca sĩ của nhiều người trong những năm gần đây. Đó là những khóa đào tạo ngắn hạn, đôi ba tháng với bài tập vỡ giọng, kinh nghiệm biểu diễn cùng đôi ba bài vũ đạo… Sau khi bỏ tiền đầu tư một sản phẩm CD, những học viên này nghiễm nhiên trở thành ca sĩ. Vài năm gần đây, khi các chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng ca hát nở rộ, nhiều thí sinh sau khi rời cuộc thi bước ngay vào nghề ca hát trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Ca sĩ chỉ hát được buổi tối

Chỉ có ở Việt Nam mới có chuyện ca sĩ không thể hát trong khoảng thời gian từ sáng đến chiều, vì lúc ấy, thanh quản chưa “mở”. Đó là lý do họ “chỉ có thể hát vào buổi tối”, như nhiều ca sĩ vẫn nói. Nghe có vẻ hợp lý nhưng những người trong giới khẳng định đã là ca sĩ chuyên nghiệp thì phải hát được bất cứ lúc nào. Đâu có ca sĩ chuyên nghiệp nào trên thế giới từ chối hát buổi sáng hay chỉ có thể hát được vào buổi tối như ở Việt Nam! Thực tế cho thấy Thu Minh, Hồng Nhung, Thanh Thúy, Thanh Bùi, Đức Tuấn, Quang Dũng... vẫn xuất hiện trong những chương trình ghi hình lúc sáng sớm. “Ca hát cũng chỉ là một công việc nên cũng sẽ phải phục vụ bất cứ thời gian nào khi có yêu cầu” - ca sĩ Hồng Nhung cho biết. Nhìn khắp thị trường nhạc Việt, số ca sĩ “hát được mọi thời điểm trong ngày” rõ ràng không nhiều. Có ca sĩ khá nổi tiếng trong ngày ra mắt album của mình mà không thể hát được vì lý do “chưa mở giọng”.

Điều thường gặp nhất ở giới ca sĩ là họ luôn cho rằng mình không thể hát hay, thậm chí hát live (hát giọng thật) khi tiết mục biểu diễn có thêm phần vũ đạo. Nhiều ca sĩ phân trần “vũ đạo quá mệt nên khó để hát thật” nhưng theo ca sĩ Đức Tuấn “đã là ca sĩ chuyên nghiệp thì phải hát hay; còn những thứ khác, công chúng không quan tâm”.

Với phần lớn ca sĩ hiện nay, việc “hát lúc nào cũng được, hát hay kể cả khi hát live lẫn khi kết hợp với vũ đạo là điều khó thực hiện. Bởi đến 90% giọng ca hiện nay đều không được đào tạo bài bản. Ý thức học tập chỉ dừng lại ở mức “học thì tốt mà chẳng học cũng không ảnh hưởng gì”. Vì vậy, số ca sĩ vừa làm nghề vừa chịu khó học luyện thanh chỉ đếm trên đầu ngón tay, đặc biệt là ca sĩ trẻ.

Bắt chước rập khuôn

Trong giới ca sĩ trẻ hiện nay, công chúng không thể phân biệt được từng giọng ca nếu không nhìn. Họ giống nhau không chỉ chất giọng, cách xây dựng hình ảnh và phong cách âm nhạc... Đây là hệ quả của nhận thức bắt chước rập khuôn một hình mẫu đang thành công trên thị trường nhạc Việt, bất chấp có phù hợp với mình hay không.

Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá: “Trình độ cảm thụ âm nhạc là giúp ca sĩ hiểu thông điệp của một ca khúc nhưng phải xử lý ca khúc ấy bằng cảm xúc của người hát đó mới là ca sĩ chuyên nghiệp. Trong khi đó, nhiều ca sĩ Việt chỉ biết hát như thợ hát, hát như trả bài. Không phải họ không có cảm xúc nhưng họ không biết chuyển hóa thông điệp ca khúc thành cảm xúc qua trải nghiệm của cá nhân. Có thể gọi đó là cảm xúc ngẫu hứng của mỗi người nhưng chỉ có người được đào tạo mới biết áp dụng như thế nào”.


Theo Thùy Trang
Người lao động



************************

Chợ bò bên thành phố

TTCT - Thấy được nhu cầu bò giống lai của người chăn nuôi địa phương, mươi năm trước vài ba người ở thôn Cộng Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đã mở ra khu chợ bò ngay tại quê mình.


Một góc chợ bò Tịnh Ấn Tây với bốn trại bò nằm kề nhau bên quốc lộ 24B, nay thành đường nội thị hai chiều thuộc TP Quảng Ngãi - Ảnh: Huỳnh Văn Mỹ

Từ xe xuống, những con bò này chưa kịp vào chuồng đã được người mua chọn - Ảnh: Huỳnh Văn Mỹ

Với sự năng động của họ, khu chợ bò giống này ngày càng phát triển với hàng trăm con bán ra mỗi ngày.

Khác với những chợ bò các nơi thường ở ngoài trời, chợ bò giống tại Tịnh Ấn Tây là những dãy trại có mái lợp và cọc trụ trồng trên nền tráng ximăng, nằm sát bên quốc lộ 24B cũng là đường nội thị.

Chợ ngày

Mới 6g, những người giúp việc ở chợ bò chưa kịp đưa hết bò từ chuồng ra cột ở các dãy cọc trụ thì đã có khách hàng. “Anh chờ mấy đứa cột hết bò ra cọc để dễ lựa. Còn muốn chọn bò lai rặt (bò Thái), loại to con thì đợi chừng một tiếng nữa anh Xiêm (ông chủ) mới chở từ trại bên kia qua” - Minh, tài xế vừa lái xe chuyển bò đến nhà của người mua trở về, nói. Chỉ nửa giờ sau, chủ trại Xiêm (Phạm Tấn Xiêm, 39 tuổi) đã đưa mười con bò Thái xuống xe.

Phấn chấn ngắm đàn bò đẹp vừa nhập chợ, anh Trương Văn Tiên ở xã Bình Thanh (Bình Sơn, Quảng Ngãi) chọn được hai con. Chủ trại Xiêm dứt giá 47 triệu đồng nhưng sau lại bớt 500.000 “để lai phước”. “Nhưng tui còn thiếu 10 triệu đồng, anh để chịu cho được không?”, “Được, nhưng cố gắng sớm sớm cho, chừng mươi lăm ngày trở lại...”.

Không cần ghi giấy nợ, anh Tiên săm se đôi bò thêm một lát rồi lên xe máy về, trong khi tài xế Minh và người giúp việc ở trại đưa bò lên xe để chuyển đến tận nhà cho anh Tiên.

8g-9g, khách hàng đổ đến đông dần. Con hẻm trước chợ dựng dày xe của người mua bò. Ở trại của ông Phạm Em (67 tuổi) và của anh Phạm Ngọc Hiền (36 tuổi), kề sát trại của anh Xiêm, cũng có khá đông người đến mua. Dừng lại bên con bò Thái màu trắng ở trại anh Hiền, ông Lưu Tới ở xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) nói dăm bảy năm trước ông đã nuôi bò lai, nhưng là bò lai pha chứ không có bò lai rặt vì bò mua lại của người chăn nuôi trong huyện.

“Từ khi có chợ bò giống mới với nhiều chủng loại bò lai, từ lai pha đến lai rặt (bò Thái), lai siêu nạc để mình chọn, bò giống lại đủ loại lớn nhỏ hợp với khoản tiền mà người mua có được thiệt tiện lợi” - ông Tới nói.

Gần 17g vẫn còn người mua tranh thủ đến chọn bò. Họ giao tiền cho chủ trại rồi về, chuyện chuyển bò đến nhà do chủ trại lo hết, không chuyển kịp vào chiều tối sẽ chuyển vào sáng hôm sau. Ngoài việc cho để nợ không cần thế chấp, các chủ trại ở chợ bò Tịnh Ấn Tây còn có quy chế “bảo hành bò” cho người mua sau khi bán đến 15 ngày.

“Khi mua về hễ thấy không thích con bò ở điểm nào, hoặc nó có vấn đề đau ốm thì mình báo với chủ trại, họ sẽ cho xe đến nhận lại và cho mình chọn con khác. Còn nếu nó đau mà mình chữa thuốc khỏi bệnh thì họ sẽ hoàn tiền chữa thuốc cho mình. Nói là bảo hành 15 ngày nhưng có khi đến 20 ngày hoặc một tháng họ vẫn giải quyết cho mình chứ không câu nệ, ép xách gì” - ông Ngô Văn Diễm (ở xã Tịnh Sơn, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi, người từng mua bò ở đây bảy năm nay) cho biết.

Khách mua xem bò ở trại của anh Phạm Ngọc Hiền - Ảnh: Huỳnh Văn Mỹ

Chợ đêm

20g, tại ngôi nhà nghỉ kề trại bò của anh Xiêm, nhiều người mua bò lục tục đỗ xe. Họ ngồi bệt trên nền gạch, cùng uống trà, hút thuốc, ăn vặt, râm ran trò chuyện, có người cột võng nằm. “Họ đến ở lại đây chờ xe bò về trong đêm để mua” - anh Xiêm giải thích.

Những năm gần đây, ngoài bán lẻ - bán trực tiếp cho người chăn nuôi đến mua tại chợ, các chủ trại bò còn bán sỉ cho các chủ buôn nhỏ ở một số xã, huyện trong tỉnh. Để tiện việc mua bán, những người mua sỉ chọn cách mua ngay sau khi bò được chuyển từ xe xuống trại.

Theo các chủ trại ở đây, giống bò lai pha một số được mua ở Bình Định, Gia Lai và TP.HCM, trong khi giống bò lai rặt được các thương lái mua từ Thái Lan mang đến các cửa khẩu đường bộ ở phía Nam để họ chuyển về.

“Mỗi xe tải chuyển được 40 con. Xe bò phải đi chậm, từ cửa khẩu phía Nam về đây thường vào lúc nửa đêm, mất một ngày với gần hai đêm. Riêng trại của tui trung bình mỗi tháng nhập về khoảng 20 xe bò. Tính luôn các trại khác, gần như đêm nào cũng có bò nhập về. Chợ bò ở đây còn bán ra cho người mua ở Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế...” - anh Xiêm cho biết.

1g sáng, hai xe tải chuyển bò về đến trại. Chỉ chờ bò xuống xe, vào chuồng, năm người mua kẻ chen vào chuồng, người đu bám xà chuồng để chọn bò. Mỗi người dùng một đoạn thừng ngắn buộc vào cổ và mõm bò để làm giàm, không quên làm dấu riêng để sớm mai biết bò của mình đã chọn để đưa lên xe chuyển về nhà mình.

“Mình ít vốn, chỉ mua mỗi người 5-7 con, ai khá hơn thì mươi con, đều được anh Xiêm cho nợ, mua về bán lại cho người ta nuôi, xong mới thanh toán cho ảnh. Mùa nắng bò bán chạy, tính ra cứ hai đêm mình lại đến đây thức đón bò về một lần. Thức đêm mãi cực, nhưng quen rồi” - anh Đào Duy Ba ở Tịnh Minh (Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) nói.

Anh Nguyễn Văn Thảo từ huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định đến để chọn năm bò đực Thái về bán lại cho người mua nuôi lớn để phối giống. “Lựa bò đực nuôi để vỗ béo bán thịt thì dễ, chứ để phối giống thì khó hơn nhiều. Mỗi con suýt soát 30 triệu đồng chứ không ít” - anh Thảo cho biết.

5g, tài xế của ba xe tải nhỏ của chủ trại Xiêm bắt đầu cho bò lên xe để chuyển đến nơi cho người mua. Nhìn từng con bò để định giá và ghi vào mảnh giấy nhỏ đưa cho khách hàng, anh nói: “Nhờ có họ mà người chăn nuôi có điều kiện để mua bò ở gần nhà, khỏi cần phải đến Tịnh Ấn Tây. Với mươi con bò, họ thường bán trong vài ngày là hết. Tui cũng như những chủ trại khác thường để chịu cho họ một ít, bởi họ đều là những người bán lại, kiếm mỗi con bò chỉ được một ít, làm ăn với nông dân mà”.

Trong khi đó, ông Đỗ Văn Minh ở xã Nghĩa Kỳ (Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) cũng áp dụng dịch vụ tương tự: chuyển bò đến nhà người mua bằng xe nếu họ ở xa, bảo hành bò 15 ngày, nếu họ thiếu một ít phải cho nợ...

Một chọn lựa đúng

Đứng nhìn khu chợ bò với hàng trăm con, người mua kẻ ra người vào, những chiếc xe tải chuyển bò đến nơi cho người mua rầm rịch nổ máy mới thấy được sức hấp dẫn của chợ bò này. Ông Lưu Tới nói con bò lai đã giúp vùng quê ông khá lên, nhà nào cũng bỏ bò cỏ để nuôi bò lai, ít nhất một nhà cũng nuôi hai con để ăn cỏ trồng.

“Trồng non sào cỏ nuôi hai con bò lai chừng một năm kiếm được ít nhất cũng vài chục triệu đồng. Cái chợ bò ở đây tiện đủ bề cho người nuôi bò. Trước đây có muốn nuôi bò lai cũng không biết đâu mà mua” - ông Tới chia sẻ.

Những người đến chợ bò ai cũng nhìn nhận cái lợi của việc nuôi bò lai. Nhiều người nay đã nuôi đến hai cặp (bốn con), cứ mỗi lần bán ra một cặp bò thịt (khi chúng vừa đạt chuẩn bò thịt), trích ra khoản tiền lãi chừng 20 triệu đồng để chi tiêu, họ lại đến chợ bò Tịnh Ấn Tây mua lại một cặp khác để giữ đàn.

Ông Phạm Em, một trong những người đi đầu trong việc mở ra chợ bò giống Tịnh Ấn Tây, nhận xét thời gian đầu đa số người mua bò đều từ tiền vay mượn của ngân hàng, của bà con. Chừng năm năm trở lại đây thì ngược lại, phần nhiều là từ tiền bán bò, có người lấy tiền lãi từ nuôi bò lai để mua thêm cho lớn đàn.

“Bà con thiệt thà lắm, tiền mua bò từ đâu họ “khai” tuốt luốt hết mà” - ông Em nói.

Kỹ sư Ngô Hữu Hạ, giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng nuôi bò lai là hướng đi, chọn lựa đúng của người nông dân. Cái lợi họ có được trong khoảng mươi năm nuôi bò lai từ buổi đầu đến nay đã nói lên như thế. Kỹ sư Hạ phân tích:

“Vượt qua khó khăn bước đầu, khu chợ bò này đã phát triển khá nhanh, nay đã có đến tám chủ trại. Chính họ đã góp phần tích cực vào việc phát triển đàn bò lai của tỉnh nhà (hiện chiếm đến 58% trong tổng đàn bò của Quảng Ngãi). Không có họ, đầu vào đầu ra của con bò lai rất khó khăn, ngành khuyến nông chúng tôi sẽ cực nhọc hơn trong việc tạo thị trường cũng như đi mua con giống ngoại tỉnh mang về.

Để hướng người dân ở vùng sâu vùng xa nuôi bò lai, chúng tôi thường đưa họ đến chợ bò Tịnh Ấn Tây tham quan, tìm hiểu. Thấy tác động tích cực của chợ bò, chúng tôi luôn giúp các chủ trại bò ở đây về quy trình kỹ thuật, cung ứng thông tin cần thiết, giúp họ các thủ tục pháp lý để chuyện làm ăn của họ được thuận lợi”.

HUỲNH VĂN MỸ





***************************

Singapore: Kinh hoàng trăn chui từ bồn cầu lên cắn người


Noraslinda Asat, 34 tuổi sống tại Singapore, trong khi chuẩn bị ngồi xuống bồn cầu trong phòng tắm tại nhà mình thì bất ngờ cảm thấy đau nhói ở chân. Khi cô nhìn xuống, Asat đã thất kinh khi phát hiện một con trăn đang cắn ngập răng vào đùi cô.

Asat cho biết cô đã “hóa đá” trong giây lát trước khi thét lớn và tìm mọi cách để gỡ con trăn ra khỏi đùi. Chồng của cô sau khi nghe tiếng thét đã nhanh chóng lao vào phòng tắm và cho biết đã nhìn thấy một con trăn to bằng bắp tay của anh và dài gần 2 mét.

“Tôi đã cố gắng nắm lấy đầu nó để kéo ra khỏi người mình, trước khi chồng cố gắng lôi tôi ra khỏi toilet và đóng cửa lại”, Asat cho biết sau khi vụ việc xảy ra.

Asat cho biết con gái 4 tuổi của cô, Adriana, đã sử dụng nhà vệ sinh 5 phút trước đó, nhưng may mắn không bị con trăn tấn công.

Asat sau đó được nhanh chóng đưa đến bệnh viện. May mắn cô chỉ bị một con trăn không có nọc độc cắn nên chỉ bị vết thương phần mềm và nhanh chóng được xuất viện sau đó. 

Cảnh sát và nhân viên trung tâm động vật hoang dã sau đó đã được gọi đến hiện trường nhưng họ không thể bắt được con trăn đã tấn công Asat. Các nhân viên nghi ngờ rằng con trăn đã quay trở lại bồn cầu để thoát ra ngoài.

Asat (trái) vẫn sợ hãi và chưa dám sử dụng lại toilet nhà mình
Asat (trái) vẫn sợ hãi và chưa dám sử dụng lại toilet nhà mình

Một điều đáng sợ khác là mẹ của cô Asat, bà Fatimah Bee, 66 tuổi, cũng đã nhìn thấy con trăn trong bồn cầu của toilet vào 2 tuần trước khi cô Asat bị cắn. Tuy nhiên, vào lúc đó con trăn đã chui xuống bồn cầu khi nhìn thấy bà. Bà Fatimah Bee lúc đó đã dội nước nóng và nước xả vào bồn cầu nhưng có vẻ như không có tác dụng gì.

Mặc dù vết thương không nghiêm trọng nhưng tâm lý của Asat đã bị ảnh hưởng sau tai nạn hy hữu này. Asat cho biết hiện cô cảm thấy sợ hãi mỗi khi sử dụng toilet tại nhà mình.

“Tôi cảm thấy rất sợ hãi vì con trăn vẫn chưa bị bắt”, Asat cho biết.

Hiện cô vẫn đang sử dụng nhà vệ sinh công cộng hoặc nhà vệ sinh tại các cây xăng, quán ăn… chứ vẫn chưa dám sử dụng nhà vệ sinh tại nhà mình.

T.Thủy
Theo AsiaOne/Metro

***************************

xem anh khoa than khong che 100% vi nghe thuat rat hay

Xem toàn bộ nội dung ảnh khỏa thân bên dưới



[cmampos2]


[cmampos3]










**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm