Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 23 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ảnh của George Victor Plante (1847 - 1921). Hình ảnh quen thuộc của tượng đài Francis Garnier đứng giữa công viên với những bồn cỏ và hành cây thưa thoáng làm ta băn khoăn liệu đây có phải là công viên trước nhà hát lớn Sài Gòn.

*******************************

Bản Tin Khác Với Tin Nóng ( HNPD ) Tự thiêu trước dinh Thống Nhất để phản đối Trung Quốc

Chiều 23/5, UBND quận 1 (TP.HCM) đã họp báo về vụ một người phụ nữ tẩm xăng tự thiêu gần cổng cổng dinh Thống Nhất sáng sớm cùng ngày.

Ông Lê Trương Hải Hiếu - Phó Chủ tịch UBND quận 1 (đứng) thông tin cho báo chí chiều ngày 23/5.
Ông Lê Trương Hải Hiếu - Phó chủ tịch UBND quận 1 thông tin cho báo chí chiều 23/5.

Chiều 23/5, tại UBND phường Bến Thành, ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó chủ tịch UBND quận 1, cùng Thượng tá Lê Thanh Liêm, Phó trưởng công an quận 1, đã chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về vụ việc một phụ nữ tự thiêu và tử vong trước cổng chính dinh Thống Nhất sáng cùng ngày.

Theo đó, gần 6h ngày 23/5, trong lúc đi tuần tra các bảo vệ của dinh Thống Nhất (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1) đã phát hiện một đám lửa bùng lên ngay trước cổng chính nên nhanh chóng lấy bình chữa cháy đến dập. Vài phút sau, ngọn lửa được dập tắt, các bảo vệ phát hiện một phụ nữ đã bị cháy đen. Nạn nhân được chở vào bệnh viện Sài Gòn cấp cứu nhưng đã tử vong.

Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 1 đến khám nghiệm hiện trường, thu giữ một đôi dép, một can nhựa cùng 6 tờ giấy có viết chữ. Ông Trần Lê Trương (45 tuổi) xác nhận người tự thiêu là mẹ mình - bà Lê Thị Tuyết Mai (67 tuổi, ở đường Bùi Đình Túy, phường 24, quận Bình Thạnh, TP.HCM). 

Hình ảnh bà Mai tự thiêu sáng 23/5 trước cổng chính dinh Thống Nhất. Ảnh cắt từ clip trên Youtube.
Hình ảnh bà Mai tự thiêu sáng 23/5 trước cổng chính dinh Thống Nhất. Ảnh cắt từ clip trên YouTube.

Ông Hiếu thông tin: “Qua làm việc với người nhà nạn nhân, nguyên nhân bà Mai tự thiêu được xác định là do bế tắc trong cuộc sống và bức xúc vì Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam”.

Theo lời ông Trương, bà Mai bị bệnh cao huyết áp và tai biến nhẹ, tâm lý hoàn toàn bình thường, hay đi tham gia các hoạt động tại chùa. Nhiều ngày nay, bà thường bức xúc và buồn khi xem chương trình thời sự nói về hành vi hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc.

Khoảng 5h30 sáng cùng ngày, bà Mai bắt taxi đi từ nhà qua dinh Thống Nhất, xách theo can nhựa nhưng ông Trương không để ý. Khi đến gần dinh, bà xuống xe, trả tiền và nhờ tài xế taxi đem chiếc điện thoại di động cùng cặp kính về đưa cho người thân.

Hơn 6h, ông Trương đang ở trong nhà, thấy người tài xế đem điện thoại và mắt kính của mẹ mình gửi về thì sinh nghi nên nhờ anh này chở mình quay lại dinh. Khi ông đến thì bà Mai đã tử vong.

Một trong sáu tờ giáy bà Mai để lại hiện trường có nội dung phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương  - 981 trái phép trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam.
Một trong sáu tờ giấy bà Mai để lại hiện trường có nội dung phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Xem những tờ giấy mà công an thu giữ được tại hiện trường, ông Trương xác nhận đó là chữ viết của bà Mai. Nội dung những tờ giấy này là các biểu ngữ phản đối giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc cũng như động viên lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân đang ngày đêm chống lại hành vi trái phép của Trung Quốc.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra.




**************************

Những trái cây đặc sản của rừng núi Tây Bắc

Trái cây ở Tây Bắc tuy không quá đa dạng và phong phú nhưng cũng có nhiều loại quả đặc sản độc đáo thu hút khách sành ăn.

Thanh mai, Lào Cai

Quả thanh mai hay còn gọi là quả dâu rừng, được trồng nhiều ở Lào Cai và Quảng Ninh. Từ khoảng tháng 3 đến tháng 5 là mùa thanh mai. Vì mọc trên rừng nên lượng quả thanh mai mỗi mùa không nhiều. Do có vị chua nhẹ nên thanh mai thường được ngâm với đường, mật ong để làm nước uống giải nhiệt mùa hè, làm siro trị ho. Ngoài ra, thanh mai cũng có thể rửa sạch ăn ngay.

Trái thanh mai có thể ăn ngay hay ngâm với nước đường làm nước giải khát mùa hè.
Trái thanh mai có thể ăn ngay hay ngâm với nước đường làm nước giải khát mùa hè.

Đào Bích Nhị, Sa Pa

Từ tháng 4 tới tháng 7, khắp các khu rừng Tây Bắc tràn ngập trong màu hồng phớt của những trái đào ngon ngọt, kết tinh từ hương vị của đất trời. Đặc biệt ở Sa Pa có giống đào Bích Nhị, tuy khá nhỏ nhưng có vị thơm giòn, hơi chua, vỏ ngoài lông tơ mượt như nhung rất đáng để thưởng thức.

Những trái đào thơm ngon.
Những trái đào thơm ngon.

Mận đỏ Tả Van, Sa Pa

Xen cùng màu hồng ửng như má thiếu nữ của đào, trong mùa hè, khắp Sapa còn đỏ rực trong sắc mận. Những vườn quả lúc lỉu mận chín có sắc đỏ tuyệt đẹp, ngon nổi tiếng chính là đặc sản của vùng Tả Van, Sapa.

Những trái mận đỏ chín mọng trông vô cùng quyến rũ và ngon mắt.
Những trái mận đỏ chín mọng trông vô cùng quyến rũ và ngon mắt.

Những trái mận này được bao phủ bên ngoài bởi lớp phấn trắng mỏng, vô cùng quyến rũ và ngon mắt. Nếu có dịp, bạn nên vào tận vườn, tự tay chọn những quả mận to, đỏ thẫm, lau qua lớp phấn vào vạt áo rồi cắn một miếng thật to để nghe vị chua, ngọt và hương thơm của núi rừng tan trong miệng.

Mận đỏ Tả Van cũng có thể ngâm rượu. Chỉ cần mua mận về ngâm trong bình đục màu (để tránh ánh sáng) với đường cát trắng theo phân lượng: một phần quả, nửa phần đường là đã có ngay một bình rượu mận với vị chua chát dễ chịu.

Mận tam hoa, Bắc Hà

Cây mận tam hoa là niềm tự hào của người dân vùng núi Bắc Hà, Lào Cai. Trước khi đậu quả, những cây mận nở hoa trắng ngần khắp các bản làng tạo nên cảnh đẹp rất thơ mộng. Vì thế nơi này mới mệnh danh "cao nguyên trắng" của vùng núi phía Bắc mỗi khi mùa xuân về.

Quả này còn có tên gọi khác trong miền Nam là mận Bắc.
Quả này còn có tên gọi khác trong miền Nam là mận Bắc.

Mận tam hoa được trồng trên sườn đồi, mọc kín những đồng bằng nhỏ kẹp giữa núi và cả trong vườn nhà. Ở đây, hầu như gia đình nào cũng trồng mận quanh nhà. Tới Bắc Hà vào mùa mận, bạn có thể với tay hái những quả mận chín và to nhất, đưa lên miệng và cảm nhận hương vị chua nhẹ mà ngọt dịu của nó. Quả mận tam hoa Bắc Hà khi chín có màu hồng tím, vỏ dày dễ vận chuyển xa, ăn giòn, ngọt hơn mận hậu vùng núi Tây Bắc vỏ xanh hoặc mận đỏ Tả Van, Sa Pa.

Đào Pháp, Mộc Châu

Thú vui khi đến cao nguyên Mộc Châu mùa này là được tham gia thu hái quả. Bắt đầu vào cữ tháng 4, giống đào Pháp, đào Mỹ đã trĩu quả trên cây. Quả đào chín có màu vàng và phớt đỏ, có loại vỏ trơn như quả mận, có loại vỏ có lông. Ăn hơi chua, chủ yếu là vị ngọt mát. Nếu ăn ngay tại chỗ, nên chọn quả to, vừa chín tới. Còn để mua mang về nên chọn quả vừa phải để dễ bảo quản.

Đào Pháp.
Đào Pháp.

Táo mèo, Tú Lệ

Trong các vùng có táo mèo ở Việt Nam thì táo mèo Yên Bái là ngon nhất, ở Yên Bái thì táo mèo Tú Lệ là loại ngon nhất. Điều thú vị là cây táo mèo hoàn toàn mọc tự nhiên, không ai trồng cả, cây mọc khắp mọi nơi trong xã.

Cây táo mèo mọc tự nhiên không cần chăm sóc.
Cây táo mèo mọc tự nhiên không cần chăm sóc.
  Táo mèo tươi.
Táo mèo tươi.

Táo mèo ăn có vị chát, thường phơi khô rồi dùng để ngâm rượu có công dụng chữa bệnh rất tốt, như điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa do ăn nhiều thịt, dầu mỡ, trẻ em uống sữa không tiêu; ngừa đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, béo phì, viêm cầu thận cấp và mãn tính. Những trái táo mèo vàng ươm, mang về rửa sạch, ngâm cùng với rượu nếp sẽ cho ra thứ rượu táo mèo thơm dịu, càng uống càng ngọt càng say.

Cam Cao Phong, Hòa Bình

Cam Cao Phong bắt đầu chín rộ vào khoảng tháng 8 hàng năm. Ngon và nổi tiếng nhất phải kể đến cam lòng vàng - loại cam ngọt và sánh, tiếp đó là cam canh và cam xã Đoài. Cả vùng Cao Phong hầu như nhà nào cũng trồng cam. Lý tưởng nhất là những người chủ ở đây vô cùng hiếu khách và cởi mở, họ sẵn sàng dẫn bạn đi chơi khắp vườn cam, hái từng loại cam mời bạn ăn thử, giới thiệu cách trồng cam.

Bạn có thể nhờ chủ vườn dẫn đi tham quan và lựa những quả cam ngon nhất để làm quà.Phóng to
Bạn có thể nhờ chủ vườn dẫn đi tham quan và lựa những quả cam ngon nhất để làm quà.

Ngoài ra, cam ở đây không có chất bảo quản nên khách mua hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

Theo Trí thức trẻ




**************************

Mỹ thử nghiệm xe cứu thương bay

Quân đội Mỹ thử nghiệm thành công loại phương tiện đa nhiệm, có khả năng di chuyển trên mặt đất như xe tải hoặc bay trên không trung như trực thăng.

Theo Live Science, Black Knight là phương tiện vận tải đa nhiệm không người lái, có thể thực hiện nhiệm vụ tiếp tế hàng hóa tới những khu vực nguy hiểm nằm sâu trong lòng địch hoặc di tản binh sĩ bị thương.

Nhập mô tả cho ảnh
Phương tiện vận tải Black Knight của Mỹ. Ảnh: Live Science

Black Knight cất cánh lần đầu trong một thử nghiệm do quân đội Mỹ thực hiện vào ngày 22/3/2014. Khi bay, nó sử dụng 8 động cơ cánh quạt độc lập. Cơ chế cất và hạ cánh của Black Knight giống trực thăng nhưng chế độ bay của nó giống máy bay mô hình. 4 bánh xe giúp nó di chuyển dễ dàng trên mặt đất.

Theo ý tưởng của nhóm thiết kế, Black Knight sẽ bay tới khu vực nằm sâu trong lòng địch trước khi di chuyển bằng bánh để tiếp cận mục tiêu. Một binh sĩ có thể nằm gọn trong thân xe. Sau khi rời khỏi khu vực nguy hiểm, Black Knight sẽ cất cánh để đưa người bị thương về nơi cấp cứu. Nó có thể xâm nhập những khu vực nguy hiểm nhất do không cần phi công điều khiển.

Ngoài ra, tính cơ động giúp Black Knight vận chuyển hàng hóa tới những khu vực xa xôi, hẻo lánh - nơi ô tô không thể tiếp cận. Nhà sản xuất đang hoàn thiện sản phẩm để Black Knight hoạt động linh hoạt hơn. 




*********************************

Nữ sinh mặt mộc gây sốt có điểm tổng kết 9,0

Ngọc Diệu – nữ sinh có 10 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, điểm tổng kết trung bình môn cuối năm lớp 10 đạt 9,0. Cô cho rằng, một cô gái xinh đẹp sẽ gặp phải nhiều cám dỗ hơn.

Ngày 22/3, hình ảnh nữ sinh mặc áo dài trắng được chụp lại trong buổi lễ bế giảng năm học 2013-2014 tại trường THPT Phan Đình Phùng lan tỏa trên phương tiện truyền thông. Phần lớn ý kiến cộng đồng mạng khen ngợi cô có "nụ cười tỏa nắng", "mang đậm nét đẹp con gái Việt Nam"...

Nữ sinh mặt mộc xinh đẹp ở trường Phan Đình Phùng

Tại lễ bế giảng năm học diễn ra sáng nay (22/5), bên cạnh Quỳnh Anh Shyn, nữ sinh lớp 10 Ngọc Diệu gây ấn tượng với vẻ đẹp mộc.

Cô gái có nét đẹp mộc mạc được nhiều người khen ngợi tên là Nguyễn Ngọc Diệu (sinh ngày 24/11/1998). Nữ sinh này đang học lớp 10D7, trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội). Diệu có chiều cao 1m57 thường được bạn bè gọi với biệt danh đáng yêu là Kẹo.

Nhập mô tả cho ảnh
Vẻ đẹp mộc mạc của Ngọc Diệu. Ảnh Tuấn Mark.

Ngọc Diệu cho biết, cô sinh ra trong gia đình có bố làm cho hãng xe vận tải nay đã nghỉ hưu, mẹ đảm đương công việc nội trợ chăm sóc gia đình. Cô có một người anh trai sinh năm 1984, là con út trong gia đình.

Thời gian rảnh Ngọc Diệu thường làm các loại bánh như cupcake, sừng bò cho gia đình và bạn bè. Trong một lần đến chơi nhà bạn, được tận mắt thấy quá trình làm bánh thú vị nên Diệu đã mày mò tự học từ năm lớp 8. Ngoài ra, cô có sở thích nhảy flashmob, tham gia nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ. Gần đây nhất, Diệu tham gia chương trình về chiến thắng Điện Biên Phủ tại trường.

Được yêu mến vì nét đẹp mộc mạc, nữ sinh này khá bất ngờ khi hình ảnh của mình được đăng tải trên báo chí: “Em thấy vui khi được mọi người khen ngợi. Cuộc sống của em cũng không có gì thay đổi, bản thân không hi vọng sẽ trở thành hot girl hay người nổi tiếng".

Cô chia sẻ thêm: “Mọi người thường nhận xét em thừa hưởng nét trên gương mặt giống bố và làn da trắng của mẹ. Em chăm sóc da theo cách đơn giản, chỉ sử dụng mỹ phẩm cơ bản là sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm. Khi đi học, em mặc trang phục rất giản dị, và chút son hồng nhẹ nhàng”.

Không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp, Ngọc Diệu còn đạt thành tích học tập tốt. Trong suốt 10 năm học cô đều là học sinh giỏi, lớp 8 tham gia Olympic Toán của quận. Điểm tổng kết trung bình môn học năm lớp 10 của Diệu đạt 9,0. Trong đó môn Lý 9,6, Toán 9,6, Hóa 8,7, Văn 8,5, Anh văn 8,5, môn Công nghệ cô đạt 9,9. Cô là học sinh có điểm tổng kết cao thứ 2 trong lớp (bạn số một đạt trung bình 9,4).

Diệu tìm thấy sự hứng thú trong những bài Toán có nhiều thử thách. Cô gái tuổi teen vui vẻ kể lại: “Khi làm xong phần bài tập mà mọi người chưa tìm ra đáp số, em có cảm giác thấy mình thật... thần thánh".

Nhập mô tả cho ảnh
Cô gái này là học sinh giỏi trong 10 năm liên tiếp. Ảnh Tuấn Mark.

Trước quan điểm về cái đẹp và học thức, Ngọc Diệu cho rằng suy nghĩ "xinh đẹp luôn tỷ lệ nghịch với tri thức” không đúng, đó là cách nhìn phiến diện. Nữ sinh này cho rằng, trong cuộc sống có rất nhiều cô gái đẹp, có trí tuệ, ứng xử khéo léo. Tuy nhiên, Diệu cũng chia sẻ thêm: "Một cô gái đẹp sẽ có vẻ ngoài thu hút cả những điều tích cực và tiêu cực hơn mức bình thường. Chính vì thế họ dễ bị cám dỗ, nhiều trường hợp sẽ chểnh mảng trong học hành. Điều quan trọng là mỗi người phải làm chủ được bản thân thì sẽ không có chuyện tiêu cực xảy ra".

“Ví dụ ngày học cấp 2 em từng có ý định lên bar để giải trí khi được bạn bè rủ đi vì thấy mới mẻ. Nhưng bố mẹ ngăn lại và chính bản thân em đã suy nghĩ, thấy rằng môi trường đó không phù hợp với tuổi nhỏ".

"Hoặc khi có người tặng món quà đắt tiền em sẽ không nhận vì không ai cho không ai cái gì. Em khá cẩn trọng trong việc nhận quà như đã có lần từ chối một sợi dây chuyền" – Ngọc Diệu kể lại.

Ngọc Diệu tạo dáng xì-tin.
Ngọc Diệu tạo dáng xì-tin.

Thời gian sắp tới, nữ sinh lớp 10 cố gắng cân bằng giữa học tập và nghỉ ngơi để có thời gian đi tập nhảy, theo đuổi sở thích. Trong tương lai, Diệu cố gắng thi đỗ khoa Kinh tế Đối ngoại – trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.




*****************************

Chuyện về những người con của trùm giang hồ Năm Cam


(Soha.vn) - Con trai theo con đường của cha rồi bị đi tù vì buôn ma túy, nhưng người con gái Năm Cam lại sớm gửi thân nơi cửa Phật, xa lánh bụi trần.

Trương Văn Cam (1947-2004) hay còn được biết đến với cái tên Năm Cam là một trùm xã hội đen ở Việt Nam, đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh hơn 30 năm trước.

Năm Cam và băng nhóm của mình trong quá trình bảo kê các nhà hàng karaoke và các tụ điểm đánh bạc ở Thành phố Hồ Chí Minh đã gây nhiều tội hình sự và cao nhất là tội Giết người.

Một trong các trọng tội dẫn đến án tử hình dành cho Năm Cam là lệnh cho đàn em là Hải "bánh" bắn chết Vũ Hoàng Dung (tức Dung "hà"), một nữ trùm xã hội đen nổi tiếng gốc Hải Phòng sống tại Thành Phố Hồ Chí Minh ngay trên phố vào đêm 1/10/2000 .

Tháng 10/2003, Năm Cam đã bị Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh tuyên tử hình và bị thi hành án gần 1 năm sau đó, vào tháng 6/2004.

Băng nhóm tội phạm Năm Cam và đồng bọn tại phiên xét xử (Ảnh: CAND)
Băng nhóm tội phạm Năm Cam và đồng bọn tại phiên xét xử (Ảnh: CAND)

Trong cuộc đời của trùm giang hồ Năm Cam có rất nhiều "bóng hồng" nhưng có 2 người phụ nữ được biết đến là Phan Thị Trúc (Trúc "mẫu hậu"), người vợ danh chính ngôn thuận và bà Mai Thị Nguyệt, người đã cứu giúp đời Năm Cam.

Bà Nguyệt là người phụ nữ đã sinh cho Năm Cam đứa con trai đầu tiên Trương Văn Hùng và cũng là người cứu giúp cho Năm Cam khi sa cơ nhưng lại bị ruồng bỏ để theo người đàn bà khác.

Những năm 80 của thế kỷ trước, giữ vị trí trùm tập đoàn tội phạm, Năm Cam “hô mưa gọi gió” trong giới tội phạm Sài Gòn. Đầy danh vọng và tiền tài, trong khi vợ lớn, vợ bé và bồ nhí đều được hưởng “lộc” đề huề của “ông trùm” thì riêng bà Nguyệt và con mình vẫn lẻ loi sống cảnh đói nghèo.

Bao năm qua, chính trong căn nhà “ân huệ” Năm Cam dành cho, bà đã phải rơi quá nhiều nước mắt. Cuối đời lẻ bóng, bà sống khép mình trong căn nhà chật chội với Trương Văn Hùng- con trai chung của bà và Năm Cam. Tuy nhiên, chính giọt máu của hai người lại làm cho bà tuyệt vọng thốt lên trong đau đớn "đó là nghiệp chướng”.


Khác với các nhân vật được trọng dụng và "ăn nên làm ra" khác trong gia đình Năm Cam, Trương Văn Hùng là một con nghiện nặng và để có tiền thỏa mãn cơn ghiền y đã tham gia vào một đường dây ma túy.

Tháng 11/2004, Trương Văn Hùng (tức "Hai Nhái", 42 tuổi) đã bị TAND TP.HCM tuyên phạt mức án 9 năm tù về hai tội "tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" và "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Ngoài ra, Hùng khai nhận trước đó vào năm 1994, Hùng đã từng "sát cánh" bên cạnh Cô Đệ (tức Tư Râu, một đàn em đắc lực của Năm Cam trong hệ thống bảo kê sòng bạc, hiện đang bị truy nã) và sử dụng khẩu súng ngắn K54 (có 8 viên đạn) gây ra hàng loạt các vụ "dằn mặt" đối thủ.

Xa lánh bụi trần, con gái Năm Cam xuất gia từ năm 11 tuổi

Ngày Năm Cam bị tuyên án tử hình (10/2003), nhiều người vẫn không thể quên hình ảnh cô con gái thứ 4 của Năm Cam - người đã xuất gia đi tu từ nhỏ - khóc ngất đi phía bên ngoài phiên tòa. Ai cũng thương cảm cho người con gái hiền lành của Năm Cam sớm đã gửi thân nơi cửa Phật, xa lánh bụi trần mà vẫn phải chịu những sóng gió của gia đình.

Năm 2010, khi kể về người con gái đã xuất gia của mình, Trúc “mẫu hậu” ứa nước mắt. Bà bảo con gái bà đã không còn là con của bà nữa, mà trở thành người của nhà chùa. Trong nhà, bà thương sư cô nhất, cũng xót xa cho sư cô nhất, bởi sư cô là người chịu nhiều tổn thương nhất trong bi kịch của cả gia đình.

Báo Vietnamnet cho hay, bà chia sẻ: “Trong những đứa con của tôi, sư cô là hiền lành và ngây ngô nhất. Hồi còn bé, sư cô cũng như bao đứa trẻ bình thường, cũng thích vui đùa, nghịch ngợm và đôi khi có thể làm bố mẹ bận lòng về những trò nghịch phá của mình. Thế nhưng càng lớn, tính cách của sư cô càng hiền lành, kín đáo. Sư cô thường trầm ngâm, không biểu lộ tình cảm nhiều và e ngại giao tiếp với xã hội bon chen bên ngoài. Dù là mẹ, nhưng lúc đó tôi đã luôn cảm thấy lo lắng, vì phát hiện ra con mình có điều gì đó rất khác so với những đứa trẻ bằng tuổi, cái điều đó tôi không cắt nghĩa được.

Sau đó, thiên hướng của sư cô bắt đầu bộc lộ ngày một rõ rệt. Sư cô đã biết theo người ta lên chùa từ những năm 7, 8 tuổi. Cứ đi học ở trường thì thôi, về nhà là sư cô lại lên chùa, giúp đỡ các nhà sư và ngồi nghe giảng kinh Phật, đôi khi sư cô lên đó chỉ để ngồi ngắm nhìn và cảm nhận khung cảnh tĩnh mịch và yên bình trong chùa.

Sư cô không còn chơi với những đứa trẻ cùng tuổi nữa mà thường chìm trong những ưu tư, trầm mặc không ai hiểu được. Tất cả những biểu hiện đó đều không giống với những biểu hiện bình thường của những đứa trẻ cùng trang lứa khác. Ngay từ lúc đó, vợ chồng tôi đã bắt đầu lo lắng và lờ mờ cảm nhận được những suy nghĩ và sự lựa chọn của con gái mình. Nên mỗi lần sư cô đi chùa về, chồng tôi đều mắng và tìm mọi cách hạn chế con gái, vì theo ông ấy, hướng thiện là tốt, nhưng một đứa trẻ lên 8 thì chưa cần hướng thiện như thế.

Trúc Mẫu Hậu trong thời gian chấp hành án tại trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) (Ảnh: Lao động)
Trúc "Mẫu Hậu" trong thời gian chấp hành án tại trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) (Ảnh: Lao động)

Nhưng sự ngăn cản của vợ chồng tôi chẳng ngăn được ý chí của đứa con gái đã hướng cái tâm mình theo nhà Phật. Năm sư cô lên 9 tuổi, sư cô về nhà nói với vợ chồng tôi, xin phép vợ chồng tôi cho được xuất gia tu hành. Chồng tôi sôi lên sùng sục, quát tháo ầm ĩ, cấm không cho con gái đi tu.

Sư cô nhờ người nấu cơm chay cho ăn trong suốt hai năm trời, để gột rửa mọi bụi bẩn, muộn phiền của trần thế. Hai năm sau, sư cô lên chùa, xin được làm người tu hành.

Ngày sư cô đi tu, chồng tôi vẫn đang thụ án trong trại giam sau vụ gây lộn với một nhóm giang hồ vì bênh anh rể. Ông ấy không có mặt để chứng kiến con gái mình xuất gia đi tu, gửi thân nơi cửa Phật, nhưng tôi thì có.

Tôi nhớ hôm đó ngoài con gái tôi còn có một cô nữa cũng quyết định xuống tóc đi tu. Cô kia thì đi tu vì thất tình, bị người yêu ruồng bỏ, nhưng con gái tôi thì hoàn toàn chưa nhuốm bụi trần, chưa trải qua các cung bậc hỉ, nộ, ái, ố của cuộc đời.

Sau này tôi nghĩ nó sinh ra có lẽ là để trở thành người của nhà chùa, sinh ra để sống một cuộc đời xa lánh trần tục. Con gái tôi đã mang căn tu trong người, nên đó là con đường duy nhất mà nó lựa chọn, con đường nó nhất định phải đi, không thể nào khác.

Ngày hôm đó, tất cả mọi người có mặt ở đó đều khóc thương nó, tiếc cho nó. Nhưng nó không khóc. Mắt nó ráo hoảnh. Nó nhìn tôi rồi vái lạy tôi lần cuối, bảo là sau này con thành người tu hành rồi, bố mẹ có mất con cũng chẳng được vái lạy nữa. Đó là lần cuối cùng nó vái lạy tôi, lần cuối cùng nó gọi tôi là mẹ, lần cuối cùng nó xưng con.

Từ ngày hôm sau, trở thành người tu hành, nó gọi tôi là cô, gọi bố là chú. Pháp danh của con gái tôi là Diệu Quang. Và kể từ ngày hôm đó, tôi cũng gọi con gái mình là sư cô Diệu Quang”.

Sau khi sư cô Diệu Quang trở thành người nhà Phật, Năm Cam đi tù về, thấy con gái mình đã xuất gia, dù rất đau lòng nhưng biết không thay đổi được gì, Năm Cam cũng chỉ còn biết cắn răng chấp nhận sự thật.

Trúc “mẫu hậu” cũng cho biết, thỉnh thoảng bà và Năm Cam vẫn lên chùa nơi con gái tu hành để thăm sư cô, nhưng cả hai vợ chồng không còn được phép thể hiện tình cảm của bố mẹ dành cho con cái với sư cô Diệu Quang nữa.

Ở nơi cửa Phật, hai vợ chồng ông trùm Năm Cam - Trúc “mẫu hậu” vái lạy sư cô Diệu Quang theo đúng lệ của nhà chùa. Nhưng Trúc “mẫu hậu” bảo, bà không vái lạy bản thân con gái bà, mà vái lạy cái áo Phật mà sư cô Diệu Quang đang mặc trên người.

Đến ngày 16/8/2012, do bệnh tật, tuổi cao sức yếu nên Trúc "mẫu hậu" (66 tuổi) đã chết tại trại giam Xuân Lộc (xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Ngày 17/8, sư cô Diệu Quang, con gái Trúc "mẫu hậu" và Năm Cam đã đến trại giam Xuân Lộc đưa thi hài mẹ về thẳng chùa Phước An, nơi mình đang tu hành để lo hậu sự.




*********************
BỘ BÀN GHẾ GỖ MUN NẶNG TRÊN 4 TẤN.

***
Sau gần một năm chế tác, bộ bàn ghế mun hoa 10 món chạm khắc kỳ lân vừa được một đại gia mua với giá 1,5 tỷ.


 Bộ ghế salon gỗ Mun Hoa với kích thước cột 22, chạm khắc kỳ lân gồm 10 món: 01 băng ghế dài với kích thước 3m, cao 172cm, nặng gần 2 tấn; 04 ghế đơn, mỗi chiếc cao 172cm và nặng gần nửa tấn; 02 bàn trà, 02 ghế đôn nặng hơn 100kg, và 01  bàn trà chính với chiều dài hơn 2m, mặt gỗ đặc dầy 6cm, nặng hơn 300kg.
Bộ ghế salon gỗ mun hoa với kích thước cột 22, chạm khắc kỳ lân gồm 10 món: 1 băng ghế dài 3 m, cao 1,72 m, nặng gần 2 tấn; 4 ghế đơn, mỗi chiếc cao 1,72 m và nặng gần nửa tấn; 2 bàn trà, 2 ghế đôn nặng hơn 100 kg, và 1 bàn trà chính với chiều dài hơn 2 m, mặt gỗ đặc dầy 6 cm, nặng hơn 300 kg.
 
 Bộ sản phẩm được chạm khắc kiểu Kỳ Lân - là một trong những kiểu chạm khắc đòi hỏi sự tinh tế và sắc xảo cao và khổ gỗ dùng để chạm khắc rất lớn. Đây là bộ sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao và hiếm có trên thị trường nội thất hiện nay.
Bộ sản phẩm được chạm kỳ lân là một trong những kiểu chạm khắc đòi hỏi sự tinh tế và sắc xảo. Khổ gỗ dùng để chạm khắc rất lớn. Sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao và hiếm có trên thị trường nội thất hiện nay.
 
Theo tiết lộ của chủ cơ sở nội thất tại TP HCM, để chế tác được bộ bàn ghế “khủng” này, chủ cơ sở nội thất đã phải sử dụng đến 9 khối gỗ mun sọc loại đẹp và kích thước bản gỗ to gần 60cm, trong đó có những súc gỗ nguyên khối dài 3m50, được sẻ ra để đóng băng ghế dài. Trong khi đó, 15 thợ mộc bậc cao và công nhân lành nghề thực hiện để hoàn thành bộ sản phẩm, bao gồm các khâu: sẻ gỗ, lựa gỗ, ra phôi, đục chạm, ráp, làm nguội và sơn.
 
 Theo tiết lộ của chủ cơ sở nội thất tại TP HCM, để chế tác được bộ bàn ghế “khủng” này, chủ cơ sở  nội thất đã phải sử dụng đến 9 khối gỗ mun sọc loại đẹp và kích thước bản gỗ to gần 60cm, trong đó có những súc gỗ nguyên khối dài 3m50, được sẻ ra để đóng băng ghế dài. Trong khi đó, 15 thợ mộc bậc cao và công nhân lành nghề thực hiện để hoàn thành bộ sản phẩm, bao gồm các khâu: sẻ gỗ, lựa gỗ, ra phôi, đục chạm, ráp, làm nguội và sơn.
Ghế đơn cao hơn 1,7 m, nặng gần nửa tấn.
 

Nhập mô tả cho ảnh
 Theo giới sành chơi đồ gỗ, mun hoa là loại gỗ quý hiếm, có giá trị được xếp hạng gỗ nhóm 1, cùng nhóm với một số loại gỗ quý khác như: Gỗ sưa, Trắc, Hoàng Đàn. Gỗ Mun có chất lượng rất tốt với độ bền cơ học cao, khả năng chống mối mọt tự nhiên, gỗ có đặc tính rất nặng và sớ gỗ mịn, đanh cứng, vân gỗ có những hoa văn sọc trắng vàng và đen hòa quyện lẫn nhau rất đẹp mắt.
 
Theo giới sành chơi đồ gỗ, mun hoa là loại gỗ quý hiếm, có giá trị được xếp hạng gỗ nhóm 1, cùng nhóm với một số loại gỗ quý khác như: Gỗ sưa, Trắc, Hoàng Đàn. Gỗ Mun có chất lượng rất tốt với độ bền cơ học cao, khả năng chống mối mọt tự nhiên, gỗ có đặc tính rất nặng và sớ gỗ mịn, đanh cứng, vân gỗ có những hoa văn sọc trắng vàng và đen hòa quyện lẫn nhau rất đẹp mắt.
Ghế dài được chế tác từ những cây gỗ nguyên khối dài 2,7 m, đầu ghế được chạm trổ kỳ lân từ nguyên khúc gỗ lớn.

 
 Nhập mô tả cho ảnh
Tay ghế được chạm kỳ lân mang ý nghĩa sung túc, tài lộc và may mắn.

Theo giới sành chơi đồ gỗ, mun hoa là loại gỗ quý hiếm, có giá trị được xếp hạng gỗ nhóm một, cùng nhóm với một số loại gỗ quý khác như sưa, trắc, hoàng đàn. Gỗ mun có chất lượng rất tốt với độ bền cơ học cao, khả năng chống mối mọt tự nhiên, gỗ có đặc tính rất nặng và sớ gỗ mịn, đanh cứng, vân có những hoa văn sọc trắng vàng và đen hòa quyện lẫn nhau rất đẹp mắt.
 
 Nhập mô tả cho ảnh
Ghế lớn có trọng lượng gần 2 tấn, được cẩu và vận chuyển khéo léo.

 
 Nhập mô tả cho ảnh
Kích thước một chiếc ghế lớn hơn cả người.
 


Truong Kim Anh chuyển
**************************

Những vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt


Nhiều người cho rằng, những vòng 1 lúc căng, lúc xẹp bất thường của mỹ nhân Việt là do có sự can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ.

Những  vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt - Ảnh 1

 Trang Nhung là một trong những người mẫu dính nghi án nâng ngực. Bởi sau một thời gian vào nghề, người ta phát hiện ra vòng 1 của Trang Nhung có một sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Những  vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt - Ảnh 2

Có thể thấy rõ sự thay đổi ở vòng 1 của Vũ Thu Phương trong bức hình này. Nếu như trước đó cô sở hữu vòng 1 khá khiêm tốn thì chỉ sau 1 thời gian, kích thước vòng 1 của Vũ Thu Phương bỗng tăng lên cực khủng và không thấy vẻ tự nhiên.

Những  vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt - Ảnh 3

Võ Hoàng Yến cũng gặp nghi án phẫu thuật thẩm mỹ tăng kích thước vòng 1.

Những  vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt - Ảnh 4

 Thủy Tiên là một trong những ca sĩ dính nghi án thẩm mỹ nhiều nhất. Từ chiếc mũi, hàm răng cho tới vòng 1 của cô đều được cho rằng có sự hỗ trợ của dao kéo.

Những  vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt - Ảnh 5

 Chắc hẳn khi nhắc tới cái tên Phi Thanh Vân, người ta sẽ không cảm thấy quá nhạc nhiên nếu như cô nàng có nâng cấp vòng 1 đi chăng nữa. Vì từ đầu tới chân, chẳng mấy chỗ mà Phi Thanh Vân chưa động tới dao kéo.

Những  vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt - Ảnh 6

 Ngọc Quyên cũng có sự thay đổi vòng 1. Thủa mới vào nghề, Ngọc Quyên sở hữu vòng 1 lép kẹp, nhưng sau một thời gian vòng 1 của cô cũng "căng" đầy lên trông thấy.

Những  vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt - Ảnh 7

 Mai Phương Thúy và hình ảnh vòng 1 thay đổi quá rõ rệt.

Những  vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt - Ảnh 8

  Mới đây, Hoàng Thùy Linh xuất hiện trong một buổi off fan với vòng 1 lép kẹp khác hẳn với hình ảnh sexy khoe vòng 1 căng đầy vài năm trước đó khiến nhiều người nghi ngờ chuyện cô nàng từng thẩm mỹ vòng 1 và hiện tại đã tháo túi ngực.
H.Đ (Tổng hợp)
*********************************

Lạ lùng quán cơm: Khách ăn xong phải tự đi rửa bát

Dù mới mở chưa đầy hai tháng nhưng Quán cơm xã hội ở số nhà 72A Đào Tấn TP Huế đã trở thành một địa chỉ vô cùng quen thuộc của rất nhiều sinh viên, học sinh ở Huế.
Những suất cơm ngon miệng chỉ với giá 5.000 đồng thực sự là niềm vui lớn đối với không ít sinh viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hãy chia sẻ với Infonet.vn những điều đẹp đẽ, những tấm gương bình thường mà cao quý bạn vô tình hay thường xuyên bắt gặp đâu đó thường ngày, những câu chuyện cảm động để cùng chúng tôi tiếp tục "bền bỉ đánh thức chuyện tử tế" trong mỗi giây cuộc sống.

Câu chuyện được chọn đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định của TS.

Bài vở xin gửi về: toasoan@infonet.vn



Quán cơm xã hội nằm ở hiên một ngôi nhà khá đẹp với cây cối xanh mát bao quanh. Quán không rộng nhưng được bài trí khang trang và thoáng mát. 9h30’ sáng, tất cả bàn ghế trong quán đã được lau chùi, các món ăn cũng được hoàn tất để chờ đón thực khách. Đến 10h30’, sinh viên, học sinh đã tấp nập vào quán. Trong nhà bếp, các chị đầu bếp và các bạn sinh viên tình nguyện của Câu lạc bộ Thanh niên tuyên truyền và Đội Thanh niên tình nguyện Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tất bật múc cơm và đồ ăn cho khách. Thật không khó để cảm nhận một không khí thật rộn ràng nơi đây! Luôn tay đưa phiếu ăn cho khách, Nguyễn Khắc Tài, một sinh viên tình nguyện phục vụ của quán hào hứng: “Tụi em không giúp đỡ được gì về tiền bạc thì tham gia phục vụ và phụ thêm ở nhà bếp của quán cơm này. Được làm việc thiện nguyện như vậy tụi em cảm thấy rất vui!”.
Quán cơm xã hội số nhà 72A Đào Tấn đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của nhiều sinh viên, học sinh Huế

“Mừng lắm!”

Chị Lê Thị Ẩn, quản lý quán cơm cho biết: “Từ ngày đầu mới khai trương, khách đã đến đông rồi. Mấy ngày đầu, sợ mấy em chưa biết nên quán chỉ nấu độ chừng 150 suất nhưng chỉ vài ngày sau khách đến đông hơn. Có ngày nhiều em đi học về trễ đến quán thì đã hết cơm, thấy tội lắm nhưng mình chỉ phục vụ được 200 suất ăn trưa trong các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần thôi. Anh chị chủ nhà ở đây cũng rất tốt bụng, nhiều khi thấy cơm ngoài ni hết là đem cơm trong nhà ra cho sinh viên ăn rồi nấu cơm khác”.
Khu nhà ăn của quán được bao bọc bởi cây cối xanh mát

Lê Thị Mỹ Đông, sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm, quê ở Quảng Trị nói: “Từ khi có quán cơm này những sinh viên nghèo như tụi em mừng lắm vì đỡ lo nấu ăn, có thêm thời gian nghỉ ngơi và đặc biệt là tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ. Ba mẹ em làm nông, mỗi tháng cố gắng lắm mới gửi cho em 1 triệu đồng, phải tằn tiện không thì chi tiêu không đủ chị ạ”. Phan Duy Tình, sinh viên Trường đại học Khoa học, quê ở Phong Điền thật thà: “Ăn cơm ở đây rất ngon, giá 5.000 thì cũng như vừa bán vừa cho. Quán cơm đã trở thành một địa điểm thiện nguyện với tụi em. Mỗi tháng ăn cơm ở đây em tiết kiệm được khoảng 400.000 đồng để mua sắm thêm sách vở, dụng cụ học tập”.
Sinh viên tình nguyện Trường CĐ Công nghiệp Huế tất bật múc cơm và đồ ăn trong nhà bếp

Quán cơm xã hội được tổ chức rất bài bản: sinh viên đến quán đưa thẻ sinh viên và 5.000 đồng để mua phiếu ăn, sau đó đưa phiếu ăn đến nhà bếp ngay gần đó để tự lấy suất cơm của mình. Ăn xong, các sinh viên này sẽ đem khay đến những bồn nước sạch gần đó để rửa sạch rồi úp gọn gàng vào những rổ nhựa để bên cạnh. “Các em đều rất vui vẻ và làm việc này một cách thoải mái. Điều này tập cho các em có ý thức và cùng chung tay với chúng tôi. Sau này, nếu các em thành đạt sẽ tiếp tục thực hiện những việc có ích cho xã hội và giúp đỡ những người nghèo”, chị Ẩn nói.
“Thực khách” của quán tự rửa khay và chén của mình sau khi ăn

Hôm tôi đến, chị Ẩn nhất định mời tôi ăn thử cơm xã hội cho biết. Một suất cơm 5.000 đồng mà có hẳn một quả trứng luộc, một món chả kho, một món xào, một chén canh rau với thịt và rất nhiều cơm được bày biện trên khay inox sạch sẽ. No và ngon, đó là cảm giác không chỉ của tôi mà rất nhiều sinh viên được hỏi hôm đó. Chị Ẩn cho hay, thực đơn của quán được tính toán và thay đổi hàng ngày. Để có được những bữa cơm giá rẻ, ngon và đảm bảo vệ sinh, chị Ẩn phải đi chợ từ sáng sớm để mua nguồn thực phẩm vừa an toàn vừa rẻ.

Trả ơn cho đời...
Quán cơm xã hội 5.000đ hỗ trợ sinh viên, học sinh Huế do Tập đoàn Trangs Group và nhóm các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Huế hỗ trợ. Quán cơm xã hội nhằm góp phần giúp các em sinh viên, học sinh bớt đi một phần khó khăn trong cuộc sống, có được những bữa ăn ngon, hợp vệ sinh, có thêm động lực trong học tập, rèn luyện để đạt được ước mơ và thành công trong tương lai. Đây là hoạt động thiện nguyện đầu tiên do Tập đoàn Trangs Group hỗ trợ tại Huế.

Thật tình cờ hôm tôi đến quán cơm xã hội lại được gặp ông Hồ Văn Trung, Chủ tịch Tập đoàn Trangs Group, nhà tài trợ chính của quán cơm xã hội. Chia sẻ về ý tưởng mở quán, ông Trung bảo: “Cuộc đời tôi gian truân, khó tưởng tượng được. Có lẽ tôi là người nghèo nhất Việt Nam, tôi đã từng có lúc đói ngất xỉu ở Sài Gòn. Hồi trước giải phóng ở Huế cũng có một quán cơm xã hội tại địa điểm siêu thị Co.opmart Huế bây giờ. Tôi thường đến đó ăn mỗi lần đi học. Ân tình xã hội đó giờ tôi muốn trả lại ơn đời. Với việc mở quán cơm này, tôi mong muốn bạn trẻ đừng bi quan, đừng bao giờ nản chí và phải cố gắng không ngừng!”

Chị Ẩn bảo: “Anh Trung ít khi về Việt Nam nhưng khi về là anh liền đến đây và coi quán cơm này như nhà của mình vì đây chính là tâm huyết của anh”. Mỗi tháng, ông Trung hỗ trợ 50 triệu đồng để chi tiêu cho tiền ăn, chưa kể tiền thuê mặt bằng, cơ sở vật chất của quán cơm. Về nước lần này, ông đang tính toán sẽ hỗ trợ để mở rộng quy mô của quán cơm và hỗ trợ thêm tiền để tăng suất ăn. Tự mình mua phiếu và ngồi ăn cơm xã hội như mọi sinh viên đến quán, thấy nhiều sinh viên đến mà cơm đã hết, ông Trung trăn trở: “Phải mở rộng quán ra nữa và tăng thêm suất ăn chứ nhiều em đến lại phải về thì tội quá. Bên nước ngoài, có rất nhiều kiều bào mong muốn đóng góp cho quê nhà, chỉ cần tiền đến được đúng đối tượng. Nếu biết có quán cơm này họ nhất định sẽ tài trợ, tôi sẽ vận động thêm”. Bên cạnh quán cơm xã hội này, ông Trung còn ước mơ sẽ mở một trung tâm nuôi dưỡng trẻ em nghèo trong thời gian tới. Hiện tại ông đang đang nuôi bảy em học sinh nghèo hiếu học tại Huế.

Chị Đặng Thị Thanh Nhã, thành viên Ban điều hành quán cơm xã hội cho biết: “Tôi tham gia quán cơm vì mong muốn đóng góp cái gì đó cho xã hội. Chúng tôi dự định sẽ thành lập Quỹ từ thiện Trang Foundation để kêu gọi thêm sự tài trợ của nhiều nhà hảo tâm. Hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều quán cơm xã hội để giúp đỡ nhiều đối tượng khác... Quỹ sẽ có những hoạt động cứu trợ thiên tai, giúp đỡ cho những em nghèo có điều kiện học tập,...”

Theo Ngọc Hà/Báo Thừa Thiên Huế



*****************************

Những hình ảnh "đo" độ thân thiết của Putin với TQ

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20/5 đã tới Thượng Hải, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước của ông tới Trung Quốc và dự hội nghị an ninh châu Á.


Chuyến công du kéo dài 2 ngày này là lần thăm đầu tiên của ông Putin tới Trung Quốc kể từ khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền hồi năm 2012. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ giữa hai người là lần thứ 2 trong năm nay.

"Trung Quốc là người bạn đáng tin cậy của chúng tôi. Mở rộng hợp tác với Trung Quốc chắc chắn là ưu tiên ngoại giao của Nga", hãng thông tấn Tân Hoa dẫn lời Tổng thống Nga trước chuyến thăm.

Một số hình ảnh về mối quan hệ giữa ông Putin với Trung Quốc trong những năm qua mà Nhật báo Trung Quốc vừa đăng tải:

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Ngày 3/12/2002, Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng vợ ông khi đó, bà Lyudmila thăm Vạn lý Trường Thành ở Badaling, phía bắc Bắc Kinh.

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Putin thăm Bảo tàng Chiến binh đất nung gần khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng ngày 16/10/2004.

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Ông Putin khi là Thủ tướng Nga dự một lễ đón tiếp chính thức ở Bắc Kinh ngày 11/10/2011.

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Tổng thống Nga Putin dự một buổi biểu diễn wushu Trung Quốc tại China House, Trung tâm văn hóa Ủy ban Olympic Trung Quốc ở Sochi, ngày 10/2/2014.

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Tổng thống Putin và trưởng đoàn thể thao Trung Quốc Liu Peng gặp gỡ tại China House ngày 10/2/2014.

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Putin thăm China House ở Sochi, Nga, ngày 10/2/2014.

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Putin thăm China House ở Sochi, Nga, ngày 10/2/2014. (Ảnh: IC)

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Ông Putin và người đồng nhiệm Mỹ George W. Bush mặc trang phục truyền thống Trung Quốc trò chuyện với nhau khi họ chuẩn bị chụp ảnh tập thể tại hội nghị Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương ở Thượng Hải năm 2001.

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Putin tới Bắc Kinh ngày 5/6/2012. 

Thanh Hảo




*****************************

Bí mật để Hạ Cơ là trinh nữ suốt đời

Việc Hạ Cơ sau nhiều lần “ân ái” có thể trở lại như cũ thật khiến người đời nghi ngờ.
Hạ Cơ với thuật “Hoàn tân”
Hạ Cơ vốn là gái nước Trịnh sống vào thời Xuân Thu (- 722 đến -480 TCN) sau về làm dâu nước Trần. Hạ Cơ là cô gái ăn chơi rất lịch lãm. Sử sách nói sau khi ăn nằm với ai rồi, nàng trở lại "hoàn tân" như cũ. Hoàn tân là danh từ để chỉ là mới như thuở ban đầu, tức là vẫn còn... trinh tiết! Chính nhờ thuật “hoàn tân” và kỹ thuật phòng the mà nàng khiến biết bao người đàn ông mê mẩn, thậm chí nàng còn được gọi với cái tên “trinh nữ" suốt đời!
Người đời còn nghi nàng có thuật "Hấp Tinh Đại Pháp ", cứ hễ ai ân ái với nàng gặp phải tai vạ và chết. Chẳng hạng như công tử Trần Man người tình đầu tiên của nàng, tư thông với nàng vài năm rồi qua đời. Sau đó nàng có chồng là Tư Mã Hạ Ngự Thúc hai vợ chồng có một con trai là Hạ Trưng Thư, rồi Ngự Thúc bỗng chết đi.
Sau khi chồng chết, Hạ Cơ còn nổi tiếng với mối tình tay bốn cùng hai vị quan là Khổng Ninh, Nghi Hàng Phu và vua Trần Linh Công. Nàng còn tặng 3 người mỗi người một vật làm tin, nào là “cẩm dương” (chiếc quần lót bằng gấm), nào là “bích la nhu” (áo lót bằng lụa màu xanh biếc). Từ đó, mỗi lần bãi triều, ba người lại đem “bảo vật”ra khoe với nhau. Thật là một triều đình quái dị chưa từng có!
1398668094-nanghaco-tam-eva1.jpg
Người đời còn nghi nàng có thuật "Hấp Tinh Đại Pháp ", cứ hễ ai ân ái với nàng gặp phải tai vạ và chết. (ảnh minh họa)
Thuật “Hoàn tân” của Hạ Cơ giải thích dưới góc độ y học
Việc Hạ Cơ sau nhiều lần “ân ái” có thể trở lại như cũ thật khiến người đời nghi ngờ. Giả như nàng thực sự có thuật “hoàn tân” ấy thì cũng là câu chuyện có một không hai trong lịch sử! Thuật “hoàn tân” của Hạ Cơ đã được các nhà y học giải thích như sau:
Về phương diện giải phẫu học, màng trinh là một cấu tạo bởi các mô sơị liên kết có chứa một số mạch máu, một ít sợi thần kinh. Mô liên kết này được hình thành do các tế bào, các sợi collagen, các sợi đàn hồi nằm xen kẻ trong chất căn bản. Tất cả cấu tạo này làm thành một cái màng nằm cách âm hộ 2 cm. Thường màn trinh sẽ bị rách khi giao hợp lần đầu.
Đối với Hạ Cơ thì sao?
1. Nàng có một cấu tạo đặt biệt ở cơ quan sinh dục, các cơ vòng bao quanh ống âm đạo có thể điều khiển được sự co thắt theo ý muốn như trường hợp một vài người có thể điều khiển vành tai. Cho nên lúc nào giao hợp dương vật cũng được âm đạo ôm sát và co bóp liên tục, cảm giác đó làm cho người đàn ông tưởng "như mới".
1398668094-nanghaco-tam-eva2.jpg
Về phương diện giải phẫu học, màng trinh là một cấu tạo bởi các mô sơị liên kết có chứa một số mạch máu, một ít sợi thần kinh. (ảnh minh họa)
2. Vấn đề máu trinh tiết khi màng trinh bị rách: Thật sự người đàn ông cho dù hắn là tay "cự phách" đi chăng nữa cũng khó lòng mà biết đó là máu do màn trinh bị xé rách. Do máu của giai đoạn đầu hay cuối của kinh nguyệt hay là do máu đứt tay hay máu của thú vật đã nằm phục kích sẵn trong âm đạo.
Cho dù giải thích thế nào, sự thực về Hạ Cơ cũng khó có thế lý giải rõ ràng, bởi nàng đã sống cách chúng ta hàng thế kỷ. Sau khi Hạ Cơ trốn sang nước Ngô, cũng không còn ai biết về tung tích của nàng nữa.
Q.Trang (Khampha.vn)
************************

loài động vật chạy nhanh nhất thế giới

Các nhà nghiên cứu mới tìm ra loài động vật chạy nhanh nhất thế giới với tốc độ khoảng 2.000km/h.
Các nhà nghiên cứu của trường Pomona College (Mỹ) đã xác định, loài ve Paratarsotomus macropalpis là loài động vật chạy nhanh nhất trên Trái đất, vị trí thứ hai thuộc về bọ cánh cứng hổ Úc, tiếp đến là báo cheetah.
Loài ve Paratarsotomus macropalpis không lớn hơn một hạt vừng (hạt mè) nhưng lại có tốc độ di chuyển đến chóng mặt.
Paratarsotomus-macropalpis.jpg
Cận cảnh loài ve Paratarsotomus macropalpis.
Nếu đọ về khoảng cách thì báo cheetah đứng đầu nhưng nếu cuộc đua được đo bằng“chiều dài cơ thể trên giây”, không con vật nào qua mặt được ve Paratarsotomus macropalpis - với kỷ lục 322 kích thước chiều dài cơ thể/giây, tương đương một người chạy 2.000km/h.
Loài ve này dễ dàng vượt qua tốc độ của bọ cánh cứng hổ Úc với tốc độ 171 chiều dài cơ thể/giây và loài báo cheetah ở tốc độ 96km/h - khoảng 16 độ dài cơ thể/giây.
bao-cheetah.jpg
Loài báo cheetah ở tốc độ 96km/h.
Paratarsotomus-macropalpis1.jpg
Bọ cánh cứng hổ Úc có tốc độ 171 chiều dài cơ thể/giây, tương đương một người chạy 772km/h.
Kết quả trên được rút ra từ cuộc nghiên cứu của giáo sư Jonathan Wright thuộc Pomona College (Mỹ) với sự hỗ trợ của Samuel Rubin, ĐH Pitzer. Nhóm nghiên cứu của Samuel Rubin đã sử dụng máy quay với tốc độ khung hình cao để ghi lại tốc độ, tần số bước chạy, sự tăng/giảm tốc của loài ve này.
Cùng với đó, nhóm nghiên cứu còn phát hiện, ve có khả năng chạy trên nền bê-tông với mức nhiệt độ cao (40 - 60 độ C), cao hơn nhiều so với giới hạn chịu đựng của hầu hết loài động vật khác.
Paratarsotomus-macropalpis2.jpg
Loài ve này có khả năng chạy trên nền bê-tông với mức nhiệt độ cao (40 - 60 độ C).
Trở lại phòng thí nghiệm, các chuyên gia bắt đầu phân tích dáng đi và cơ *ng học của loài ve miền Nam California này. Ngoài tốc độ đặc biệt, những chú ve còn cho thấy tần số nhấc chân lên và đặt xuống ở mỗi chân cao - khoảng 135 lần/s. Gia tốc của ve Paratarsotomus macropalpis là 7,2 - 10,1m/s² (mét trên giây bình phương).
Samuel Rubin cùng đồng nghiệp vô cùng thích thú trước phát hiện của mình. Rubin cho rằng: "Phát hiện này sẽ truyền cảm hứng để cho ra đời các thiết kế mang tính cách mạng trong lĩnh vực robot hay thiết bị đặc biệt khác".

*******************************

Bí ẩn đằng sau thành công của Thành Cát Tư Hãn


Sự phát triển mạnh mẽ của đế chế Mông Cổ dưới thời cai trị của Thành Cát Tư Hãn có thể nhờ vào yếu tố thời tiết khí hậu. Đây là kết luận của một nghiên cứu Mỹ công bố trên tạp chí của Viện Khoa học quốc gia Mỹ số ra ngày 10/3.
Neil Pederson và Amy Hessl, hai chuyên gia nghiên cứu lịch sử thực vật học của Đại học West Virginia đồng thời là tác giả nghiên cứu, đã tái tạo mô hình thời tiết trong 11 thế kỷ từ năm 900 đến năm 2011 qua nghiên cứu vòng tăng trưởng trên các cây thông Siberia ở miền trung Mông Cổ.
Kết quả cho thấy thời điểm hưng thịnh của Mông Cổ dưới thời Thành Cát Tư Hãn trùng khớp với giai đoạn khí hậu khu vực ôn hòa bất thường kéo dài hơn 1.000 năm. Nhiệt độ ấm áp với độ ẩm cao từ năm 1211 - 1225 nhiều khả năng đã thúc đẩy hoạt động sản xuất đồng cỏ, cung cấp cho đế chế của Thành Cát Tư Hãn năng lượng dồi dào và tài nguyên phong phú tạo nền tảng cho các cuộc viễn chinh.
thanh-cat-tu-han.jpg
Ảnh minh họa: gamek.vn
Nghiên cứu cũng cho thấy rằng trước thời kỳ nắm quyền của Thành Cát Tư Hãn, Mông Cổ đã trải qua một giai đoạn hạn hán nặng nề kéo dài suốt 10 năm. Sự chuyển đổi từ khô hạn sang ẩm ướt cho thấy có khả năng cao là thời tiết khí hậu đóng vai trò quan trọng trong những sự vươn lên mạnh mẽ của đế chế này. Theo chuyên gia Hessl, khí hậu không phải là yếu tố duy nhất, song nó chắc chắn là một lực đẩy giúp vị thủ lĩnh tài năng phát triển quân đội, tập trung quyền lực và đưa quốc gia mình lên vị trí hàng đầu.
Trước đó giới khoa học từng có nhiều nghiên cứu về mối quan hệ giữa khí hậu với sự tồn vong của các nền văn minh. Tuy nhiên, đây là một trong những nghiên cứu hiếm hoi đi sâu vào khía cạnh tích cực khi khí hậu đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của một đế chế. Nghiên cứu mới này cũng đi ngược lại một số ý kiến trước đó cho rằng sự mở rộng của Mông Cổ bắt nguồn từ động cơ thoát khỏi điều kiện khắc nghiệt trên vùng đất quê hương.
Là người sáng lập ra Đế quốc Mông Cổ, Thành Cát Tư Hãn được coi là một trong những nhà lãnh đạo lỗi lạc và quan trọng nhất của lịch sử thế giới. Dưới thời ông trị vì, lãnh thổ Mông Cổ trải rộng từ Á sang Âu bao gồm khu vực nay là Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Đông Âu, Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Đông.

************************

Sài Gòn xưa - Tượng Francis Garnier


11646868804_3e564720c3_o.jpg
Ảnh của George Victor Plante (1847 - 1921). Hình ảnh quen thuộc của tượng đài Francis Garnier đứng giữa công viên với những bồn cỏ và hành cây thưa thoáng làm ta băn khoăn liệu đây có phải là công viên trước nhà hát lớn Sài Gòn.

11684301366_850ee88e14_o.jpg
Bức ảnh gốc chụp cuối thế kỉ 19 với ghi chú Square Francis Garnier khẳng định việc cây xanh ở một số khu vực trung tâm thành phố được quy hoạch lại

11058823394_1977ce9425_o.jpg
Chú thích ghi sai tên người được dựng tượng thành Henry Rievere. Hàng cây lên cao để lộ một ngôi nhà phía sau. Nó sẽ biến mất ở các bức ảnh chụp sau này.

11058869343_f47c298d17_o.jpg
Bưu thiếp của nhà sản xuất Mme Wirth. Một khung cảnh mới lạ. Sự biến mất của ngôi nhà trong ảnh trước liên quan đến sự xuất hiện của ngã tư đại lộ Charner (Nguyễn Huệ) và đại lộ Bonnard (Lê Lợi) ở phía sau bức tượng. Hàng cây non mới trồng nhắc nhớ đến việc đại lộ Charner mới được hình thành từ việc lấp Kinh lớn và bìa trái ảnh chưa hề thấy bóng Grand Magasins Charner 

11058870673_b8f8ecb4a0_o.jpg
Một bức ảnh khác của Mme Wirth. Tờ quảng cáo dán lem nhem dưới chân bức tượng cho thấy ảnh được chụp cùng thời điểm với bức trên
11069462764_3911776aa3_o.jpg

Đường phố được chiếu sáng bằng đèn điện

11058788486_fee0c1d3b8_o.jpg

Nhật ấn 1905.
 
11069520223_34970c6fb5_o.jpg
Tờ áp phích quảng cáo cho một sự kiện diễn ra ngày 27/05/1906. Khu lán trại phía sau bức tượng có thể liên quan đến việc xây dựng một công trình công cộng gần khu vực này - Dinh xã Tây 
11058711395_4d8c0b9207_o.jpg

Góc chụp hướng về phía Grand Magasins Charner. Nhà sản xuất đã mắc lỗi in ảnh ngược
11647485726_584b281927_o.jpg
 
 
Bồn kèn trên ngã tư phía sau bức tượng
11585143914_d9d45bfaba_b.jpg 
 
Thập niên 1940. Trong ảnh vẫn thấy tượng trong công viên.

11607985536_fb8bb72b55_b.jpg
Tượng Francis Garnier được dỡ bỏ khi Nhà hát lớn và các công trình quanh quảng trường được hiện đại hóa về mặt kiến trúc.
11709769895_857fe7e77b_o.jpg
Nhà hát lớn biến thành Trụ sở quốc hội
11646874934_fec7f5f198_o.jpg
Năm 1967, tại vị trí trước đây là bức tượng Francis Garnier chính quyền Đệ nhị Cộng hòa Việt Nam đã cho xây dựng tượng đài Thủy quân lục chiến cao 9 mét, trong tư thế xung phong hướng vào trụ sở Hạ viện. Dư luận đương thời cho đó là một điềm gở khi quân đội "chĩa súng" vào Quốc hội.
 
11646498855_8a60ff5a7c_o.jpg
 
Ngày 25 tháng 7 năm 1970, hai người Pháp phản chiến là André Marcel Menras và Jean Pierre Debris đã trèo lên tượng để phất cờ Mặt trận Giải phóng Miền Nam Việt Nam và rải truyền đơn kêu gọi phản chiến. Cả hai đều bị chính quyền Sài Gòn bắt giam và bị Tòa án binh Sài Gòn kết tội "phá rối trị an" với mức án bốn năm tù giam đối với Jean Pierre Debris và ba năm tù giam cho André Marcel Menras. Cả hai bị giam ở khám Chí Hòa sau đó cả hai đều bị đày ra Côn Đảo mãi đến đến cuối năm 1972 thì được trả tự do và trục xuất về Pháp. 
10709301744_760245bba1_z.jpg
 
Ngày 30 tháng 4 năm 1975, tượng đài bị giật đổ. Đến tháng 12 năm 1997, nhân kỷ niệm 300 năm Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Thành phố đã quyết định cho xây một đài phun nước và một tượng đài bằng đá hoa cương đỏ, kích thước 2,6 mét, bệ tượng bằng granit đen viền đỏ, cao 2,40 mét, có tên là "Tình mẫu tử".
 
Cố gắng sắp xếp theo theo trình tự không gian và thời gian, những bức ảnh dưới đây cho ta một bức tranh toàn cảnh về khu vực đại lộ Bonnard (Lê Lợi) trước Nhà hát thành phố
11494472856_14f6366c5c_b.jpg


Quảng trường trước nhà hát lớn Sài Gòn mang tên Francis Garnier vì nơi đây có dựng bức tượng của viên sĩ quan, đồng thời là nhà thám hiểm này.
11058869343_3bac20d5cf_b.jpg
Cận cảnh tượng Francis Garnier. 
  
11058788486_3eec58d225_b.jpg
Khung cảnh xung quanh tượng. Xuất hiện những cây đèn chiếu sáng. Nhật ấn bưu điện năm 1905.
11494607596_84c0d74188_b.jpg
Tượng hướng mặt về phía nhà hát lớn. 
10899871345_8c1f91dd14_b.jpg
Kết hợp với bức ảnh đầu tiên hướng chụp này xác định vị trí bức tượng đặt ở chính giữa công viên. Hai làn đường hai bên với những hàng cây sao đen cao *t. Phương tiện giao thông chủ yếu thời gian này là xe ngựa và xe tay. Bìa trái ảnh là dãy nhà số chẵn.
10900177263_02823e8013_b.jpg
Hướng chụp chếch sang vị trí tòa nhà ngày nay là khách sạn Caravelle. 
10899873945_5f34d17a10_b.jpg
Mã số liền với ảnh trước. Cafe de la Musique ở góc đại lộ Bonnard (Lê Lợi) và Catinat (Đồng Khởi).
10973295675_9f3196ed2e_o.jpg
Còn ngôi nhà ở góc đại lộ Bonnard (Lê Lợi) và Charner (Nguyễn Huệ) treo tấm biển Hotel des Nations.
10973467614_957be2d49f_o.jpg
Cùng thời điểm ảnh trước. Dinh xã Tâytọa lạc ở cuối đường Charner được khởi công xây dựng từ năm 1898, tuy nhiên do những trục trặc trong việc lựa chọn phương án trang trí nên năm 1908 mới hoàn thành. Trong ảnh, phía trước Dinh xã Tây ta bắt gặp hình ảnh quen thuộc của chiếc xe bò tưới đường chống bụi.
10884428836_6dba6eaf8e_b.jpg
Toàn cảnh các ngôi nhà bên số chẵn. Tấm biển Hôtel des Nations giờ chuyển sang giữa ngôi nhà thứ nhất và thứ hai (tính từ bên trái). Các bức ảnh về sau cho thấy cơ sở kinh doanh này thôn tính ngôi nhà bên cạnh. Trên vỉa hè trước khách sạn không còn hàng cây. 
11152983956_2719495f8e_b.jpg
1915. Cafe de la Musique trở thành hiệu thuốc tây Solirene  
11086317405_588f3e041c_b.jpg
Chủ nhân khách sạn Hôtel des Nations là ông Andre Pancrazi, thông tin trong niên giám cho biết vợ chồng ông cũng là chủ Café de la Musique, như vậy cả dãy nhà bên số chẵn thuộc một chủ. Bồn kèn xuất hiện giữa ngã tư, đây là nơi đội nhạc của lính Pháp trình diễn trước công chúng trong những dịp lễ trang trọng. 
 
11574728045_cdf5dcff8c_b.jpg
Không khí ngày hội trên quảng trường. Dòng lưu bút của người sử dụng ghi ngày 2/11/1920, tuy nhiên ảnh được chụp sớm hơn nhiều, có thể nhận thấy các bồn cỏ vẫn mang đường nét cũ
11574729625_29a8112961_b.jpg.
Không khí lễ hội đem lại cảm giác ảnh chụp cùng thời điểm với ảnh trước. Tuy nhiên các bồn cỏ được viền gạch cho thấy nó được chụp vào thời gian muộn hơn. 
11494527805_5062ac6ddc_b.jpg
Người chụp đứng trên bồn kèn, cạnh dưới bức ảnh thu một phần bờ lan can bồn kèn. Dãy số lẻ gồm hai ngôi nhà: Công ty Coloniale Exportation ở góc tiếp giáp với đường Catinat và Auto Hall ở góc tiếp giáp đại lộ Charner.
11085772336_92f30159d7_b.jpg
Auto Hall nhìn từ vị trí khách sạn Rex ngày nay 
11085762186_98b4a1b13d_b.jpg  
Nguyên bản của ảnh trước 
 
11085757354_f99bbcbfab_b.jpg
Nhờ bức ảnh này ta biết Auto Hall là cơ sỏ kinh doanh của ông E. Bainier. Thời gian muộn hơn, vào năm 1927 ông gia này mở đại lý cho hãng Citroen ở góc chéo đối diện, vị trí ngày nay là khách sạn Rex.
11085677864_f664eb0941_b.jpg
Ảnh gốc cho các nhìn toàn cảnh cuộc sống nơi đây. Đường phố xuôi ngược những chuyến xe khách. Bồn kèn được dỡ bỏ phần mái, có thể do cản trở tầm nhìn của các phương tiện giao thông. Thời gian này khoảng thập niên 1920 
11085824743_c87ac30286_b.jpg
Ảnh được Ludovic Crespin cắt xén khi phát hành thành bưu thiếp. 
10973387296_aee7d23080_o.jpg
Hotel des Nations. 
11086315295_2833a14ee5_b.jpg
 
Bồn kèn và Auto Hall 
 
10882778193_1aec95c421_b.jpg
 
Hotel des Nations và hiệu thuốc Solirene chiếm toàn bộ bên số chẵn
 
11086523613_198ba910e9_b.jpg
 
Dãy số lẻ nhìn từ phía bồn kèn
11575057174_fbb0a0d6ae_b.jpg
 
Làn đường bên dãy số lẻ. 
 
11575061954_c161508f52_b.jpg
 
Hầu như không có sự thay so với ảnh trước, kể cả dáng những cành cây.
 
10882506096_cb705aaa32_b.jpg
 
Dãy số chẵn nhìn từ nhà hát lớn 
 
10882779883_84ef79778a_b.jpg
 
Cùng góc chụp. Hình thức của tấm biển hiệu thuốc có một chút thay đổi.
 
10882620854_8a6400b2f5_b.jpg
 
Hình dáng cái cây góc công viên cho thấy bức này chụp vào thời điểm muộn hơn. Hàng hiên của Hotel des Nations bành chướng gần hết chiêù rộng của vỉa hè.
10882781333_29b616d8b5_b.jpg
Hình toàn cảnh quảng trường nhìn từ Nhà hát lớn. Ở làn đường bên số lẻ, lấp ló trên mái của Auto Hall là tháp đồng hồ GMC, xen giữa hàng cây là hệ thống cột điện đúc bằng xi măng cốt thép dành cho tầu điện.
11097320515_fe72528d9e_b.jpg
 
Ngôi góc phố mang địa chỉ của đường Catinat là công ty Coloniale Exportation
 
11086322335_308b018d24_b.jpg
 
Bức ảnh với chú thích Một cuốc xe tay trước nhà hát chụp từ hướng ngược lại

11086311115_1bbb0db58d_o.jpg
 
Đại lộ Charner, hướng nhìn về phía Dinh Xã Tây.
 
11494742785_b6f9d8e0ef_b.jpg
 
Đại lộ Charner hướng nhìn về sông Sài Gòn. Bìa trái ảnh là một góc Auto Hall. Trên mặt đường xuất hiện đường ray tầu điện, do đó có thể xác định ảnh chụp sau năm 1923.
 11086521833_7c5ffdea9d_b.jpg
 
Hệ thống cột điện dành cho tầu điện
 
11086427364_df51a718c3_b.jpg
 
Hiện diện trong ảnh dấu ấn của nhiều phương tiện giao thông: xe ngựa, xe tay, ôtô, tầu điện
.
11086416666_b5857ee692_b.jpg
 
Toàn cảnh quảng trường Francis Garnier nhìn từ bồn kèn
  
10868667844_f60a5f0e5a_o.jpg
Bức không ảnh này cho cái nhìn tổng thể về những thay đổi ở khu vực này: Auto Hall bị phá dỡ, bồn kèn lúc này đóng vai trò là một đảo giao thông.(Tham khảo thêm một bức khác)
11086313015_c30ec6fdc7_b.jpg
Khách sạn Hôtel des Nations bị phá dỡ nốt (đối chiếu ảnh chụp ở hướng ngược lại), phía đường Catinat đã xuất hiệnngôi nhà cao tầng. Bên dãy số lẻ ngôi nhà đầu phố giờ là cửa hàng Noveautes Catinat (xem ảnh chụp ở hướng ngược lai)
11585143914_d9d45bfaba_b.jpg
Đời sống hiện đại trong không gian xưa cũ

11605640704_01aac6a2f2_b.jpg
Bức bưu thiếp ghi dấu thời điểm bắt đầu diễn ra những thay đổi không gian kiến trúc khu vực này. Một tòa nhà cao tầng đang được xây dựng trên vị trí trước đây là Hotel des Nations. Đường tầu điện, hiệu thuốc Solirene, thậm chí cây cột Morris vẫn đó nhưng không còn bức tượng Francis Garnier ở giữa công viên. Hình dáng bên ngoài của nhà hát lớn vẫn như xưa cho biết ảnh được chụp trước khi nhà hát được trẻ hóa về kiến trúc vào năm 1943.
 
11602030764_d5d6891f43_b.jpg
Phần trang trí, điêu khắc ở mặt tiền nhà hát bị xóa bỏ nhằm tạo cho nhà hát một dáng vẻ hiện đại, trẻ trung. Đài phun nước xuất hiện ở vị trí bồn kèn ngày xưa với chức năng như một đảo giao thông. Tòa nhà xây dựng trên vị trí của Hotel des Nations mở đầu cho việc hình thành tứ giác Eden, quá trình này diễn ra dần dần bằng việc thôn tính những ngôi nhà bên cạnh (xem ảnh các bức ảnh chụp ở hướng ngược lại  ở đây  và ở đây)
11601359784_950a120bbf_b.jpg
Phía bên số lẻ  Auto Hall ngày xưa trở thành Saigon Garage 4 tầng

11647905433_e93b22e103_o.jpg
Saigon Garage nhìn từ đài phun nước. Tòa nhà này vẫn giữ nguyên kiến trúc đến ngày nay. Noveautes Catinat vẫn giữ dáng vẻ xưa cũ giữa những kiến trúc hiện đại.

11600678785_684c7c85cc_b.jpg
Một bức trong bộ bưu ảnh Sài Gòn cuối thập niên 1950. Đại lộ Bonnard đổi tên thành Lê Lợi, quảng trường Francis Garnier mang tên Công trường Lam Sơn

11601450966_b352f726aa_b.jpg
Noveautes Catinat biến mất nốt, Phòng Thông Tin thay thế tại vị trí đó 


10671714445_3acbbb6ea6_z.jpg

Năm 2010, khu tứ giác Eden bị giải phóng để xây dựng trung tâm thương mại, dịch vụ Vincom, giá bồi thường cao nhất đạt tới mức 370 triệu đồng/m² 
10672296886_e402aff233_z.jpg

Nhà hát lớn được trùng tu lại với những chi tiết kiến trang trí và điêu khắc ban đầu nằm lọt thỏm giữa những công trình đồ sộ
11615502435_a0c78357aa_z.jpg
 
Saigon Garage là cơ sở của Saigontourist
 
10672105726_9590256965_z.jpg
 
Song Phương chuyển

************************
Hình ảnh nóng bỏng của 5 siêu mẫu hàng đầu châu Á

Liu Wen (sinh năm 1988) là chân dài gốc Á có được thành công sớm nhất trên sàn catwalk quốc tế. Khởi nghiệp người mẫu từ năm 2005, cô gái sở hữu đôi lúm đồng tiền nhanh chóng nổi tiếng khắp làng thời trang trong nước. Hai năm sau, tên tuổi của Liu Wen đã vươn ra thế giới và cô nhận được lời mời tham gia những show diễn lớn của Chanel, Jean Paul Gaultier, Hermès, Karl Lagerfeld và Viktor and Rolf. Năm 2008, Liu Wen được mời tới Paris biểu diễn và ở đó cô đã ký hợp đồng làm việc cho công ty quản lý người mẫu Marilyn Agency.

Siêu mẫu sở hữu chiều cao 1m79 còn khiến người hâm mộ nể phục khi trở thành chân dài châu Á đầu tiên lọt vào mắt xanh của hãng đồ lót danh tiếng Victoria's Secret. Kể từ năm 2009, Liu Wen liên tục góp mặt trong fashion show hoành tráng hàng năm của hãng.






 

Những hình ảnh bán nude gợi cảm của Liu Wen.
Cô sở hữu số đo 80-60-88. 
Hình ảnh nóng bỏng của những siêu mẫu hàng đầu Châu Á

Sui He

Sui He sinh năm 1989 tại tỉnh Triết Giang, Trung Quốc, và hiện đang là người mẫu của công ty quản lý New York Model Management. Cô thu hút người đối diện bởi mái tóc đen nhánh và nụ cười ngọt ngào. Sui He vinh dự là siêu mẫu châu Á đầu tiên diễn mở màn cho thương hiệu thời trang nổi tiếng Ralph Lauren vào tháng 2/2011 và sau đó được chọn làm gương mặt đại diện của hãng.

Kể từ đó, "viên ngọc phương Đông" trở thành cái tên được nhiều tạp chí nổi tiếng săn đón, trong đó cóHarper's Bazaar, V, W, Vogue… Trước Sui He, chưa có chân dài châu Á nào từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí W. Năm 2011 tiếp tục đánh dấu sự thành công của Sui He khi cô lần đầu tiên tham gia biểu diễnVictoria's Secret Fashion Show - show thời trang quy tụ dàn "thiên thần" xinh đẹp nhất thế giới.

Sui He sở hữu chiều cao 1m79 và số đo ba vòng 78-59.5-87.5








Những hình ảnh nóng bỏng của những người mẫu hàng đầu châu Á

Shu Pei

Chân dài 9X Shu Pei nối gót các đàn chị đồng hương, tiếp tục trở thành ngôi sao sáng trên sàn catwalk quốc tế. Năm 2007, Shu Pei chập chững bước chân vào làng thời trang với show của Rachel Roy tại New York. Một năm sau, cô nhận được lời mời tham gia trình diễn cho Lacoste, Rebecca Taylor, Yigal Azrouël, Christian Dior, Hussein Chalayan, John Galliano, và Vivienne Westwood (mùa thời trang xuân - hè 2008).

Tháng 7/2009, chân dài cao 1m76 tự tin xuất hiện trong show thời trang cao cấp của Chanel ở thủ đô Paris. Các "ông lớn" như Vera Wang, DKNY, Zac Posen, Prada, Fendi, Miu Miu, Louis Vuitton, Alexander McQueen... bắt đầu chú ý đến cô. Năm 2011, Shu Pei chính thức trở thành gương mặt đại diện của Vera Wang.






Ming Xi

Ming Xi tên thật là Meng Yao Xi, sinh năm 1990 tại Trung Quốc. Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m78, gương mặt góc cạnh, Ming Xi có đầy đủ tố chất để trở thành siêu mẫu catwalk hàng đầu thế giới. Sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi tìm kiếm người mẫu quốc tế Elite Model Look 2009, Ming Xi được Riccardo Tisci - nhà thiết kế nổi tiếng người Ý - lăng xê và dẫn dắt những bước đi đầu tiên.

Riccardo Tisci đã mời cô tham dự show thời trang cao cấp mùa xuân 2010 của Givenchy với tư cách khách mời đặc biệt. Cũng trong năm đó Ming Xi trở thành gương mặt đại diện của Givenchy. Dù không được Victoria's Secret chiêu mộ nhưng Ming Xi lại xuất hiện trên sàn catwalk của một loạt tên tuổi lớn như Jil Sander, Christian Dior, Vivienne Westwood, Daks, Emanuel Ungaro, Emilio de la Morena, Emilio Pucci, Erdem...





 

Ming Xi là gương mặt trang bìa của Harper's Bazaar Singapore ấn phẩm tháng 7/2013.


*****************************






**************************

Thánh Saori Hara mời gọi (Nhục Bồ Đoàn)


Nữ diễn viên chính trong phim Nhục Bồ Đoàn tạo dáng cực đẹp (không che)

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 


**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 23 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ảnh của George Victor Plante (1847 - 1921). Hình ảnh quen thuộc của tượng đài Francis Garnier đứng giữa công viên với những bồn cỏ và hành cây thưa thoáng làm ta băn khoăn liệu đây có phải là công viên trước nhà hát lớn Sài Gòn.

*******************************

Bản Tin Khác Với Tin Nóng ( HNPD ) Tự thiêu trước dinh Thống Nhất để phản đối Trung Quốc

Chiều 23/5, UBND quận 1 (TP.HCM) đã họp báo về vụ một người phụ nữ tẩm xăng tự thiêu gần cổng cổng dinh Thống Nhất sáng sớm cùng ngày.

Ông Lê Trương Hải Hiếu - Phó Chủ tịch UBND quận 1 (đứng) thông tin cho báo chí chiều ngày 23/5.
Ông Lê Trương Hải Hiếu - Phó chủ tịch UBND quận 1 thông tin cho báo chí chiều 23/5.

Chiều 23/5, tại UBND phường Bến Thành, ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó chủ tịch UBND quận 1, cùng Thượng tá Lê Thanh Liêm, Phó trưởng công an quận 1, đã chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về vụ việc một phụ nữ tự thiêu và tử vong trước cổng chính dinh Thống Nhất sáng cùng ngày.

Theo đó, gần 6h ngày 23/5, trong lúc đi tuần tra các bảo vệ của dinh Thống Nhất (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1) đã phát hiện một đám lửa bùng lên ngay trước cổng chính nên nhanh chóng lấy bình chữa cháy đến dập. Vài phút sau, ngọn lửa được dập tắt, các bảo vệ phát hiện một phụ nữ đã bị cháy đen. Nạn nhân được chở vào bệnh viện Sài Gòn cấp cứu nhưng đã tử vong.

Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 1 đến khám nghiệm hiện trường, thu giữ một đôi dép, một can nhựa cùng 6 tờ giấy có viết chữ. Ông Trần Lê Trương (45 tuổi) xác nhận người tự thiêu là mẹ mình - bà Lê Thị Tuyết Mai (67 tuổi, ở đường Bùi Đình Túy, phường 24, quận Bình Thạnh, TP.HCM). 

Hình ảnh bà Mai tự thiêu sáng 23/5 trước cổng chính dinh Thống Nhất. Ảnh cắt từ clip trên Youtube.
Hình ảnh bà Mai tự thiêu sáng 23/5 trước cổng chính dinh Thống Nhất. Ảnh cắt từ clip trên YouTube.

Ông Hiếu thông tin: “Qua làm việc với người nhà nạn nhân, nguyên nhân bà Mai tự thiêu được xác định là do bế tắc trong cuộc sống và bức xúc vì Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam”.

Theo lời ông Trương, bà Mai bị bệnh cao huyết áp và tai biến nhẹ, tâm lý hoàn toàn bình thường, hay đi tham gia các hoạt động tại chùa. Nhiều ngày nay, bà thường bức xúc và buồn khi xem chương trình thời sự nói về hành vi hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc.

Khoảng 5h30 sáng cùng ngày, bà Mai bắt taxi đi từ nhà qua dinh Thống Nhất, xách theo can nhựa nhưng ông Trương không để ý. Khi đến gần dinh, bà xuống xe, trả tiền và nhờ tài xế taxi đem chiếc điện thoại di động cùng cặp kính về đưa cho người thân.

Hơn 6h, ông Trương đang ở trong nhà, thấy người tài xế đem điện thoại và mắt kính của mẹ mình gửi về thì sinh nghi nên nhờ anh này chở mình quay lại dinh. Khi ông đến thì bà Mai đã tử vong.

Một trong sáu tờ giáy bà Mai để lại hiện trường có nội dung phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương  - 981 trái phép trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam.
Một trong sáu tờ giấy bà Mai để lại hiện trường có nội dung phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Xem những tờ giấy mà công an thu giữ được tại hiện trường, ông Trương xác nhận đó là chữ viết của bà Mai. Nội dung những tờ giấy này là các biểu ngữ phản đối giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc cũng như động viên lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân đang ngày đêm chống lại hành vi trái phép của Trung Quốc.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra.




**************************

Những trái cây đặc sản của rừng núi Tây Bắc

Trái cây ở Tây Bắc tuy không quá đa dạng và phong phú nhưng cũng có nhiều loại quả đặc sản độc đáo thu hút khách sành ăn.

Thanh mai, Lào Cai

Quả thanh mai hay còn gọi là quả dâu rừng, được trồng nhiều ở Lào Cai và Quảng Ninh. Từ khoảng tháng 3 đến tháng 5 là mùa thanh mai. Vì mọc trên rừng nên lượng quả thanh mai mỗi mùa không nhiều. Do có vị chua nhẹ nên thanh mai thường được ngâm với đường, mật ong để làm nước uống giải nhiệt mùa hè, làm siro trị ho. Ngoài ra, thanh mai cũng có thể rửa sạch ăn ngay.

Trái thanh mai có thể ăn ngay hay ngâm với nước đường làm nước giải khát mùa hè.
Trái thanh mai có thể ăn ngay hay ngâm với nước đường làm nước giải khát mùa hè.

Đào Bích Nhị, Sa Pa

Từ tháng 4 tới tháng 7, khắp các khu rừng Tây Bắc tràn ngập trong màu hồng phớt của những trái đào ngon ngọt, kết tinh từ hương vị của đất trời. Đặc biệt ở Sa Pa có giống đào Bích Nhị, tuy khá nhỏ nhưng có vị thơm giòn, hơi chua, vỏ ngoài lông tơ mượt như nhung rất đáng để thưởng thức.

Những trái đào thơm ngon.
Những trái đào thơm ngon.

Mận đỏ Tả Van, Sa Pa

Xen cùng màu hồng ửng như má thiếu nữ của đào, trong mùa hè, khắp Sapa còn đỏ rực trong sắc mận. Những vườn quả lúc lỉu mận chín có sắc đỏ tuyệt đẹp, ngon nổi tiếng chính là đặc sản của vùng Tả Van, Sapa.

Những trái mận đỏ chín mọng trông vô cùng quyến rũ và ngon mắt.
Những trái mận đỏ chín mọng trông vô cùng quyến rũ và ngon mắt.

Những trái mận này được bao phủ bên ngoài bởi lớp phấn trắng mỏng, vô cùng quyến rũ và ngon mắt. Nếu có dịp, bạn nên vào tận vườn, tự tay chọn những quả mận to, đỏ thẫm, lau qua lớp phấn vào vạt áo rồi cắn một miếng thật to để nghe vị chua, ngọt và hương thơm của núi rừng tan trong miệng.

Mận đỏ Tả Van cũng có thể ngâm rượu. Chỉ cần mua mận về ngâm trong bình đục màu (để tránh ánh sáng) với đường cát trắng theo phân lượng: một phần quả, nửa phần đường là đã có ngay một bình rượu mận với vị chua chát dễ chịu.

Mận tam hoa, Bắc Hà

Cây mận tam hoa là niềm tự hào của người dân vùng núi Bắc Hà, Lào Cai. Trước khi đậu quả, những cây mận nở hoa trắng ngần khắp các bản làng tạo nên cảnh đẹp rất thơ mộng. Vì thế nơi này mới mệnh danh "cao nguyên trắng" của vùng núi phía Bắc mỗi khi mùa xuân về.

Quả này còn có tên gọi khác trong miền Nam là mận Bắc.
Quả này còn có tên gọi khác trong miền Nam là mận Bắc.

Mận tam hoa được trồng trên sườn đồi, mọc kín những đồng bằng nhỏ kẹp giữa núi và cả trong vườn nhà. Ở đây, hầu như gia đình nào cũng trồng mận quanh nhà. Tới Bắc Hà vào mùa mận, bạn có thể với tay hái những quả mận chín và to nhất, đưa lên miệng và cảm nhận hương vị chua nhẹ mà ngọt dịu của nó. Quả mận tam hoa Bắc Hà khi chín có màu hồng tím, vỏ dày dễ vận chuyển xa, ăn giòn, ngọt hơn mận hậu vùng núi Tây Bắc vỏ xanh hoặc mận đỏ Tả Van, Sa Pa.

Đào Pháp, Mộc Châu

Thú vui khi đến cao nguyên Mộc Châu mùa này là được tham gia thu hái quả. Bắt đầu vào cữ tháng 4, giống đào Pháp, đào Mỹ đã trĩu quả trên cây. Quả đào chín có màu vàng và phớt đỏ, có loại vỏ trơn như quả mận, có loại vỏ có lông. Ăn hơi chua, chủ yếu là vị ngọt mát. Nếu ăn ngay tại chỗ, nên chọn quả to, vừa chín tới. Còn để mua mang về nên chọn quả vừa phải để dễ bảo quản.

Đào Pháp.
Đào Pháp.

Táo mèo, Tú Lệ

Trong các vùng có táo mèo ở Việt Nam thì táo mèo Yên Bái là ngon nhất, ở Yên Bái thì táo mèo Tú Lệ là loại ngon nhất. Điều thú vị là cây táo mèo hoàn toàn mọc tự nhiên, không ai trồng cả, cây mọc khắp mọi nơi trong xã.

Cây táo mèo mọc tự nhiên không cần chăm sóc.
Cây táo mèo mọc tự nhiên không cần chăm sóc.
  Táo mèo tươi.
Táo mèo tươi.

Táo mèo ăn có vị chát, thường phơi khô rồi dùng để ngâm rượu có công dụng chữa bệnh rất tốt, như điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa do ăn nhiều thịt, dầu mỡ, trẻ em uống sữa không tiêu; ngừa đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, béo phì, viêm cầu thận cấp và mãn tính. Những trái táo mèo vàng ươm, mang về rửa sạch, ngâm cùng với rượu nếp sẽ cho ra thứ rượu táo mèo thơm dịu, càng uống càng ngọt càng say.

Cam Cao Phong, Hòa Bình

Cam Cao Phong bắt đầu chín rộ vào khoảng tháng 8 hàng năm. Ngon và nổi tiếng nhất phải kể đến cam lòng vàng - loại cam ngọt và sánh, tiếp đó là cam canh và cam xã Đoài. Cả vùng Cao Phong hầu như nhà nào cũng trồng cam. Lý tưởng nhất là những người chủ ở đây vô cùng hiếu khách và cởi mở, họ sẵn sàng dẫn bạn đi chơi khắp vườn cam, hái từng loại cam mời bạn ăn thử, giới thiệu cách trồng cam.

Bạn có thể nhờ chủ vườn dẫn đi tham quan và lựa những quả cam ngon nhất để làm quà.Phóng to
Bạn có thể nhờ chủ vườn dẫn đi tham quan và lựa những quả cam ngon nhất để làm quà.

Ngoài ra, cam ở đây không có chất bảo quản nên khách mua hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

Theo Trí thức trẻ




**************************

Mỹ thử nghiệm xe cứu thương bay

Quân đội Mỹ thử nghiệm thành công loại phương tiện đa nhiệm, có khả năng di chuyển trên mặt đất như xe tải hoặc bay trên không trung như trực thăng.

Theo Live Science, Black Knight là phương tiện vận tải đa nhiệm không người lái, có thể thực hiện nhiệm vụ tiếp tế hàng hóa tới những khu vực nguy hiểm nằm sâu trong lòng địch hoặc di tản binh sĩ bị thương.

Nhập mô tả cho ảnh
Phương tiện vận tải Black Knight của Mỹ. Ảnh: Live Science

Black Knight cất cánh lần đầu trong một thử nghiệm do quân đội Mỹ thực hiện vào ngày 22/3/2014. Khi bay, nó sử dụng 8 động cơ cánh quạt độc lập. Cơ chế cất và hạ cánh của Black Knight giống trực thăng nhưng chế độ bay của nó giống máy bay mô hình. 4 bánh xe giúp nó di chuyển dễ dàng trên mặt đất.

Theo ý tưởng của nhóm thiết kế, Black Knight sẽ bay tới khu vực nằm sâu trong lòng địch trước khi di chuyển bằng bánh để tiếp cận mục tiêu. Một binh sĩ có thể nằm gọn trong thân xe. Sau khi rời khỏi khu vực nguy hiểm, Black Knight sẽ cất cánh để đưa người bị thương về nơi cấp cứu. Nó có thể xâm nhập những khu vực nguy hiểm nhất do không cần phi công điều khiển.

Ngoài ra, tính cơ động giúp Black Knight vận chuyển hàng hóa tới những khu vực xa xôi, hẻo lánh - nơi ô tô không thể tiếp cận. Nhà sản xuất đang hoàn thiện sản phẩm để Black Knight hoạt động linh hoạt hơn. 




*********************************

Nữ sinh mặt mộc gây sốt có điểm tổng kết 9,0

Ngọc Diệu – nữ sinh có 10 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, điểm tổng kết trung bình môn cuối năm lớp 10 đạt 9,0. Cô cho rằng, một cô gái xinh đẹp sẽ gặp phải nhiều cám dỗ hơn.

Ngày 22/3, hình ảnh nữ sinh mặc áo dài trắng được chụp lại trong buổi lễ bế giảng năm học 2013-2014 tại trường THPT Phan Đình Phùng lan tỏa trên phương tiện truyền thông. Phần lớn ý kiến cộng đồng mạng khen ngợi cô có "nụ cười tỏa nắng", "mang đậm nét đẹp con gái Việt Nam"...

Nữ sinh mặt mộc xinh đẹp ở trường Phan Đình Phùng

Tại lễ bế giảng năm học diễn ra sáng nay (22/5), bên cạnh Quỳnh Anh Shyn, nữ sinh lớp 10 Ngọc Diệu gây ấn tượng với vẻ đẹp mộc.

Cô gái có nét đẹp mộc mạc được nhiều người khen ngợi tên là Nguyễn Ngọc Diệu (sinh ngày 24/11/1998). Nữ sinh này đang học lớp 10D7, trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội). Diệu có chiều cao 1m57 thường được bạn bè gọi với biệt danh đáng yêu là Kẹo.

Nhập mô tả cho ảnh
Vẻ đẹp mộc mạc của Ngọc Diệu. Ảnh Tuấn Mark.

Ngọc Diệu cho biết, cô sinh ra trong gia đình có bố làm cho hãng xe vận tải nay đã nghỉ hưu, mẹ đảm đương công việc nội trợ chăm sóc gia đình. Cô có một người anh trai sinh năm 1984, là con út trong gia đình.

Thời gian rảnh Ngọc Diệu thường làm các loại bánh như cupcake, sừng bò cho gia đình và bạn bè. Trong một lần đến chơi nhà bạn, được tận mắt thấy quá trình làm bánh thú vị nên Diệu đã mày mò tự học từ năm lớp 8. Ngoài ra, cô có sở thích nhảy flashmob, tham gia nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ. Gần đây nhất, Diệu tham gia chương trình về chiến thắng Điện Biên Phủ tại trường.

Được yêu mến vì nét đẹp mộc mạc, nữ sinh này khá bất ngờ khi hình ảnh của mình được đăng tải trên báo chí: “Em thấy vui khi được mọi người khen ngợi. Cuộc sống của em cũng không có gì thay đổi, bản thân không hi vọng sẽ trở thành hot girl hay người nổi tiếng".

Cô chia sẻ thêm: “Mọi người thường nhận xét em thừa hưởng nét trên gương mặt giống bố và làn da trắng của mẹ. Em chăm sóc da theo cách đơn giản, chỉ sử dụng mỹ phẩm cơ bản là sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm. Khi đi học, em mặc trang phục rất giản dị, và chút son hồng nhẹ nhàng”.

Không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp, Ngọc Diệu còn đạt thành tích học tập tốt. Trong suốt 10 năm học cô đều là học sinh giỏi, lớp 8 tham gia Olympic Toán của quận. Điểm tổng kết trung bình môn học năm lớp 10 của Diệu đạt 9,0. Trong đó môn Lý 9,6, Toán 9,6, Hóa 8,7, Văn 8,5, Anh văn 8,5, môn Công nghệ cô đạt 9,9. Cô là học sinh có điểm tổng kết cao thứ 2 trong lớp (bạn số một đạt trung bình 9,4).

Diệu tìm thấy sự hứng thú trong những bài Toán có nhiều thử thách. Cô gái tuổi teen vui vẻ kể lại: “Khi làm xong phần bài tập mà mọi người chưa tìm ra đáp số, em có cảm giác thấy mình thật... thần thánh".

Nhập mô tả cho ảnh
Cô gái này là học sinh giỏi trong 10 năm liên tiếp. Ảnh Tuấn Mark.

Trước quan điểm về cái đẹp và học thức, Ngọc Diệu cho rằng suy nghĩ "xinh đẹp luôn tỷ lệ nghịch với tri thức” không đúng, đó là cách nhìn phiến diện. Nữ sinh này cho rằng, trong cuộc sống có rất nhiều cô gái đẹp, có trí tuệ, ứng xử khéo léo. Tuy nhiên, Diệu cũng chia sẻ thêm: "Một cô gái đẹp sẽ có vẻ ngoài thu hút cả những điều tích cực và tiêu cực hơn mức bình thường. Chính vì thế họ dễ bị cám dỗ, nhiều trường hợp sẽ chểnh mảng trong học hành. Điều quan trọng là mỗi người phải làm chủ được bản thân thì sẽ không có chuyện tiêu cực xảy ra".

“Ví dụ ngày học cấp 2 em từng có ý định lên bar để giải trí khi được bạn bè rủ đi vì thấy mới mẻ. Nhưng bố mẹ ngăn lại và chính bản thân em đã suy nghĩ, thấy rằng môi trường đó không phù hợp với tuổi nhỏ".

"Hoặc khi có người tặng món quà đắt tiền em sẽ không nhận vì không ai cho không ai cái gì. Em khá cẩn trọng trong việc nhận quà như đã có lần từ chối một sợi dây chuyền" – Ngọc Diệu kể lại.

Ngọc Diệu tạo dáng xì-tin.
Ngọc Diệu tạo dáng xì-tin.

Thời gian sắp tới, nữ sinh lớp 10 cố gắng cân bằng giữa học tập và nghỉ ngơi để có thời gian đi tập nhảy, theo đuổi sở thích. Trong tương lai, Diệu cố gắng thi đỗ khoa Kinh tế Đối ngoại – trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.




*****************************

Chuyện về những người con của trùm giang hồ Năm Cam


(Soha.vn) - Con trai theo con đường của cha rồi bị đi tù vì buôn ma túy, nhưng người con gái Năm Cam lại sớm gửi thân nơi cửa Phật, xa lánh bụi trần.

Trương Văn Cam (1947-2004) hay còn được biết đến với cái tên Năm Cam là một trùm xã hội đen ở Việt Nam, đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh hơn 30 năm trước.

Năm Cam và băng nhóm của mình trong quá trình bảo kê các nhà hàng karaoke và các tụ điểm đánh bạc ở Thành phố Hồ Chí Minh đã gây nhiều tội hình sự và cao nhất là tội Giết người.

Một trong các trọng tội dẫn đến án tử hình dành cho Năm Cam là lệnh cho đàn em là Hải "bánh" bắn chết Vũ Hoàng Dung (tức Dung "hà"), một nữ trùm xã hội đen nổi tiếng gốc Hải Phòng sống tại Thành Phố Hồ Chí Minh ngay trên phố vào đêm 1/10/2000 .

Tháng 10/2003, Năm Cam đã bị Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh tuyên tử hình và bị thi hành án gần 1 năm sau đó, vào tháng 6/2004.

Băng nhóm tội phạm Năm Cam và đồng bọn tại phiên xét xử (Ảnh: CAND)
Băng nhóm tội phạm Năm Cam và đồng bọn tại phiên xét xử (Ảnh: CAND)

Trong cuộc đời của trùm giang hồ Năm Cam có rất nhiều "bóng hồng" nhưng có 2 người phụ nữ được biết đến là Phan Thị Trúc (Trúc "mẫu hậu"), người vợ danh chính ngôn thuận và bà Mai Thị Nguyệt, người đã cứu giúp đời Năm Cam.

Bà Nguyệt là người phụ nữ đã sinh cho Năm Cam đứa con trai đầu tiên Trương Văn Hùng và cũng là người cứu giúp cho Năm Cam khi sa cơ nhưng lại bị ruồng bỏ để theo người đàn bà khác.

Những năm 80 của thế kỷ trước, giữ vị trí trùm tập đoàn tội phạm, Năm Cam “hô mưa gọi gió” trong giới tội phạm Sài Gòn. Đầy danh vọng và tiền tài, trong khi vợ lớn, vợ bé và bồ nhí đều được hưởng “lộc” đề huề của “ông trùm” thì riêng bà Nguyệt và con mình vẫn lẻ loi sống cảnh đói nghèo.

Bao năm qua, chính trong căn nhà “ân huệ” Năm Cam dành cho, bà đã phải rơi quá nhiều nước mắt. Cuối đời lẻ bóng, bà sống khép mình trong căn nhà chật chội với Trương Văn Hùng- con trai chung của bà và Năm Cam. Tuy nhiên, chính giọt máu của hai người lại làm cho bà tuyệt vọng thốt lên trong đau đớn "đó là nghiệp chướng”.


Khác với các nhân vật được trọng dụng và "ăn nên làm ra" khác trong gia đình Năm Cam, Trương Văn Hùng là một con nghiện nặng và để có tiền thỏa mãn cơn ghiền y đã tham gia vào một đường dây ma túy.

Tháng 11/2004, Trương Văn Hùng (tức "Hai Nhái", 42 tuổi) đã bị TAND TP.HCM tuyên phạt mức án 9 năm tù về hai tội "tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" và "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Ngoài ra, Hùng khai nhận trước đó vào năm 1994, Hùng đã từng "sát cánh" bên cạnh Cô Đệ (tức Tư Râu, một đàn em đắc lực của Năm Cam trong hệ thống bảo kê sòng bạc, hiện đang bị truy nã) và sử dụng khẩu súng ngắn K54 (có 8 viên đạn) gây ra hàng loạt các vụ "dằn mặt" đối thủ.

Xa lánh bụi trần, con gái Năm Cam xuất gia từ năm 11 tuổi

Ngày Năm Cam bị tuyên án tử hình (10/2003), nhiều người vẫn không thể quên hình ảnh cô con gái thứ 4 của Năm Cam - người đã xuất gia đi tu từ nhỏ - khóc ngất đi phía bên ngoài phiên tòa. Ai cũng thương cảm cho người con gái hiền lành của Năm Cam sớm đã gửi thân nơi cửa Phật, xa lánh bụi trần mà vẫn phải chịu những sóng gió của gia đình.

Năm 2010, khi kể về người con gái đã xuất gia của mình, Trúc “mẫu hậu” ứa nước mắt. Bà bảo con gái bà đã không còn là con của bà nữa, mà trở thành người của nhà chùa. Trong nhà, bà thương sư cô nhất, cũng xót xa cho sư cô nhất, bởi sư cô là người chịu nhiều tổn thương nhất trong bi kịch của cả gia đình.

Báo Vietnamnet cho hay, bà chia sẻ: “Trong những đứa con của tôi, sư cô là hiền lành và ngây ngô nhất. Hồi còn bé, sư cô cũng như bao đứa trẻ bình thường, cũng thích vui đùa, nghịch ngợm và đôi khi có thể làm bố mẹ bận lòng về những trò nghịch phá của mình. Thế nhưng càng lớn, tính cách của sư cô càng hiền lành, kín đáo. Sư cô thường trầm ngâm, không biểu lộ tình cảm nhiều và e ngại giao tiếp với xã hội bon chen bên ngoài. Dù là mẹ, nhưng lúc đó tôi đã luôn cảm thấy lo lắng, vì phát hiện ra con mình có điều gì đó rất khác so với những đứa trẻ bằng tuổi, cái điều đó tôi không cắt nghĩa được.

Sau đó, thiên hướng của sư cô bắt đầu bộc lộ ngày một rõ rệt. Sư cô đã biết theo người ta lên chùa từ những năm 7, 8 tuổi. Cứ đi học ở trường thì thôi, về nhà là sư cô lại lên chùa, giúp đỡ các nhà sư và ngồi nghe giảng kinh Phật, đôi khi sư cô lên đó chỉ để ngồi ngắm nhìn và cảm nhận khung cảnh tĩnh mịch và yên bình trong chùa.

Sư cô không còn chơi với những đứa trẻ cùng tuổi nữa mà thường chìm trong những ưu tư, trầm mặc không ai hiểu được. Tất cả những biểu hiện đó đều không giống với những biểu hiện bình thường của những đứa trẻ cùng trang lứa khác. Ngay từ lúc đó, vợ chồng tôi đã bắt đầu lo lắng và lờ mờ cảm nhận được những suy nghĩ và sự lựa chọn của con gái mình. Nên mỗi lần sư cô đi chùa về, chồng tôi đều mắng và tìm mọi cách hạn chế con gái, vì theo ông ấy, hướng thiện là tốt, nhưng một đứa trẻ lên 8 thì chưa cần hướng thiện như thế.

Trúc Mẫu Hậu trong thời gian chấp hành án tại trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) (Ảnh: Lao động)
Trúc "Mẫu Hậu" trong thời gian chấp hành án tại trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) (Ảnh: Lao động)

Nhưng sự ngăn cản của vợ chồng tôi chẳng ngăn được ý chí của đứa con gái đã hướng cái tâm mình theo nhà Phật. Năm sư cô lên 9 tuổi, sư cô về nhà nói với vợ chồng tôi, xin phép vợ chồng tôi cho được xuất gia tu hành. Chồng tôi sôi lên sùng sục, quát tháo ầm ĩ, cấm không cho con gái đi tu.

Sư cô nhờ người nấu cơm chay cho ăn trong suốt hai năm trời, để gột rửa mọi bụi bẩn, muộn phiền của trần thế. Hai năm sau, sư cô lên chùa, xin được làm người tu hành.

Ngày sư cô đi tu, chồng tôi vẫn đang thụ án trong trại giam sau vụ gây lộn với một nhóm giang hồ vì bênh anh rể. Ông ấy không có mặt để chứng kiến con gái mình xuất gia đi tu, gửi thân nơi cửa Phật, nhưng tôi thì có.

Tôi nhớ hôm đó ngoài con gái tôi còn có một cô nữa cũng quyết định xuống tóc đi tu. Cô kia thì đi tu vì thất tình, bị người yêu ruồng bỏ, nhưng con gái tôi thì hoàn toàn chưa nhuốm bụi trần, chưa trải qua các cung bậc hỉ, nộ, ái, ố của cuộc đời.

Sau này tôi nghĩ nó sinh ra có lẽ là để trở thành người của nhà chùa, sinh ra để sống một cuộc đời xa lánh trần tục. Con gái tôi đã mang căn tu trong người, nên đó là con đường duy nhất mà nó lựa chọn, con đường nó nhất định phải đi, không thể nào khác.

Ngày hôm đó, tất cả mọi người có mặt ở đó đều khóc thương nó, tiếc cho nó. Nhưng nó không khóc. Mắt nó ráo hoảnh. Nó nhìn tôi rồi vái lạy tôi lần cuối, bảo là sau này con thành người tu hành rồi, bố mẹ có mất con cũng chẳng được vái lạy nữa. Đó là lần cuối cùng nó vái lạy tôi, lần cuối cùng nó gọi tôi là mẹ, lần cuối cùng nó xưng con.

Từ ngày hôm sau, trở thành người tu hành, nó gọi tôi là cô, gọi bố là chú. Pháp danh của con gái tôi là Diệu Quang. Và kể từ ngày hôm đó, tôi cũng gọi con gái mình là sư cô Diệu Quang”.

Sau khi sư cô Diệu Quang trở thành người nhà Phật, Năm Cam đi tù về, thấy con gái mình đã xuất gia, dù rất đau lòng nhưng biết không thay đổi được gì, Năm Cam cũng chỉ còn biết cắn răng chấp nhận sự thật.

Trúc “mẫu hậu” cũng cho biết, thỉnh thoảng bà và Năm Cam vẫn lên chùa nơi con gái tu hành để thăm sư cô, nhưng cả hai vợ chồng không còn được phép thể hiện tình cảm của bố mẹ dành cho con cái với sư cô Diệu Quang nữa.

Ở nơi cửa Phật, hai vợ chồng ông trùm Năm Cam - Trúc “mẫu hậu” vái lạy sư cô Diệu Quang theo đúng lệ của nhà chùa. Nhưng Trúc “mẫu hậu” bảo, bà không vái lạy bản thân con gái bà, mà vái lạy cái áo Phật mà sư cô Diệu Quang đang mặc trên người.

Đến ngày 16/8/2012, do bệnh tật, tuổi cao sức yếu nên Trúc "mẫu hậu" (66 tuổi) đã chết tại trại giam Xuân Lộc (xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Ngày 17/8, sư cô Diệu Quang, con gái Trúc "mẫu hậu" và Năm Cam đã đến trại giam Xuân Lộc đưa thi hài mẹ về thẳng chùa Phước An, nơi mình đang tu hành để lo hậu sự.




*********************
BỘ BÀN GHẾ GỖ MUN NẶNG TRÊN 4 TẤN.

***
Sau gần một năm chế tác, bộ bàn ghế mun hoa 10 món chạm khắc kỳ lân vừa được một đại gia mua với giá 1,5 tỷ.


 Bộ ghế salon gỗ Mun Hoa với kích thước cột 22, chạm khắc kỳ lân gồm 10 món: 01 băng ghế dài với kích thước 3m, cao 172cm, nặng gần 2 tấn; 04 ghế đơn, mỗi chiếc cao 172cm và nặng gần nửa tấn; 02 bàn trà, 02 ghế đôn nặng hơn 100kg, và 01  bàn trà chính với chiều dài hơn 2m, mặt gỗ đặc dầy 6cm, nặng hơn 300kg.
Bộ ghế salon gỗ mun hoa với kích thước cột 22, chạm khắc kỳ lân gồm 10 món: 1 băng ghế dài 3 m, cao 1,72 m, nặng gần 2 tấn; 4 ghế đơn, mỗi chiếc cao 1,72 m và nặng gần nửa tấn; 2 bàn trà, 2 ghế đôn nặng hơn 100 kg, và 1 bàn trà chính với chiều dài hơn 2 m, mặt gỗ đặc dầy 6 cm, nặng hơn 300 kg.
 
 Bộ sản phẩm được chạm khắc kiểu Kỳ Lân - là một trong những kiểu chạm khắc đòi hỏi sự tinh tế và sắc xảo cao và khổ gỗ dùng để chạm khắc rất lớn. Đây là bộ sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao và hiếm có trên thị trường nội thất hiện nay.
Bộ sản phẩm được chạm kỳ lân là một trong những kiểu chạm khắc đòi hỏi sự tinh tế và sắc xảo. Khổ gỗ dùng để chạm khắc rất lớn. Sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao và hiếm có trên thị trường nội thất hiện nay.
 
Theo tiết lộ của chủ cơ sở nội thất tại TP HCM, để chế tác được bộ bàn ghế “khủng” này, chủ cơ sở nội thất đã phải sử dụng đến 9 khối gỗ mun sọc loại đẹp và kích thước bản gỗ to gần 60cm, trong đó có những súc gỗ nguyên khối dài 3m50, được sẻ ra để đóng băng ghế dài. Trong khi đó, 15 thợ mộc bậc cao và công nhân lành nghề thực hiện để hoàn thành bộ sản phẩm, bao gồm các khâu: sẻ gỗ, lựa gỗ, ra phôi, đục chạm, ráp, làm nguội và sơn.
 
 Theo tiết lộ của chủ cơ sở nội thất tại TP HCM, để chế tác được bộ bàn ghế “khủng” này, chủ cơ sở  nội thất đã phải sử dụng đến 9 khối gỗ mun sọc loại đẹp và kích thước bản gỗ to gần 60cm, trong đó có những súc gỗ nguyên khối dài 3m50, được sẻ ra để đóng băng ghế dài. Trong khi đó, 15 thợ mộc bậc cao và công nhân lành nghề thực hiện để hoàn thành bộ sản phẩm, bao gồm các khâu: sẻ gỗ, lựa gỗ, ra phôi, đục chạm, ráp, làm nguội và sơn.
Ghế đơn cao hơn 1,7 m, nặng gần nửa tấn.
 

Nhập mô tả cho ảnh
 Theo giới sành chơi đồ gỗ, mun hoa là loại gỗ quý hiếm, có giá trị được xếp hạng gỗ nhóm 1, cùng nhóm với một số loại gỗ quý khác như: Gỗ sưa, Trắc, Hoàng Đàn. Gỗ Mun có chất lượng rất tốt với độ bền cơ học cao, khả năng chống mối mọt tự nhiên, gỗ có đặc tính rất nặng và sớ gỗ mịn, đanh cứng, vân gỗ có những hoa văn sọc trắng vàng và đen hòa quyện lẫn nhau rất đẹp mắt.
 
Theo giới sành chơi đồ gỗ, mun hoa là loại gỗ quý hiếm, có giá trị được xếp hạng gỗ nhóm 1, cùng nhóm với một số loại gỗ quý khác như: Gỗ sưa, Trắc, Hoàng Đàn. Gỗ Mun có chất lượng rất tốt với độ bền cơ học cao, khả năng chống mối mọt tự nhiên, gỗ có đặc tính rất nặng và sớ gỗ mịn, đanh cứng, vân gỗ có những hoa văn sọc trắng vàng và đen hòa quyện lẫn nhau rất đẹp mắt.
Ghế dài được chế tác từ những cây gỗ nguyên khối dài 2,7 m, đầu ghế được chạm trổ kỳ lân từ nguyên khúc gỗ lớn.

 
 Nhập mô tả cho ảnh
Tay ghế được chạm kỳ lân mang ý nghĩa sung túc, tài lộc và may mắn.

Theo giới sành chơi đồ gỗ, mun hoa là loại gỗ quý hiếm, có giá trị được xếp hạng gỗ nhóm một, cùng nhóm với một số loại gỗ quý khác như sưa, trắc, hoàng đàn. Gỗ mun có chất lượng rất tốt với độ bền cơ học cao, khả năng chống mối mọt tự nhiên, gỗ có đặc tính rất nặng và sớ gỗ mịn, đanh cứng, vân có những hoa văn sọc trắng vàng và đen hòa quyện lẫn nhau rất đẹp mắt.
 
 Nhập mô tả cho ảnh
Ghế lớn có trọng lượng gần 2 tấn, được cẩu và vận chuyển khéo léo.

 
 Nhập mô tả cho ảnh
Kích thước một chiếc ghế lớn hơn cả người.
 


Truong Kim Anh chuyển
**************************

Những vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt


Nhiều người cho rằng, những vòng 1 lúc căng, lúc xẹp bất thường của mỹ nhân Việt là do có sự can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ.

Những  vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt - Ảnh 1

 Trang Nhung là một trong những người mẫu dính nghi án nâng ngực. Bởi sau một thời gian vào nghề, người ta phát hiện ra vòng 1 của Trang Nhung có một sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Những  vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt - Ảnh 2

Có thể thấy rõ sự thay đổi ở vòng 1 của Vũ Thu Phương trong bức hình này. Nếu như trước đó cô sở hữu vòng 1 khá khiêm tốn thì chỉ sau 1 thời gian, kích thước vòng 1 của Vũ Thu Phương bỗng tăng lên cực khủng và không thấy vẻ tự nhiên.

Những  vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt - Ảnh 3

Võ Hoàng Yến cũng gặp nghi án phẫu thuật thẩm mỹ tăng kích thước vòng 1.

Những  vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt - Ảnh 4

 Thủy Tiên là một trong những ca sĩ dính nghi án thẩm mỹ nhiều nhất. Từ chiếc mũi, hàm răng cho tới vòng 1 của cô đều được cho rằng có sự hỗ trợ của dao kéo.

Những  vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt - Ảnh 5

 Chắc hẳn khi nhắc tới cái tên Phi Thanh Vân, người ta sẽ không cảm thấy quá nhạc nhiên nếu như cô nàng có nâng cấp vòng 1 đi chăng nữa. Vì từ đầu tới chân, chẳng mấy chỗ mà Phi Thanh Vân chưa động tới dao kéo.

Những  vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt - Ảnh 6

 Ngọc Quyên cũng có sự thay đổi vòng 1. Thủa mới vào nghề, Ngọc Quyên sở hữu vòng 1 lép kẹp, nhưng sau một thời gian vòng 1 của cô cũng "căng" đầy lên trông thấy.

Những  vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt - Ảnh 7

 Mai Phương Thúy và hình ảnh vòng 1 thay đổi quá rõ rệt.

Những  vòng 1 căng xẹp bất thường của mỹ nhân Việt - Ảnh 8

  Mới đây, Hoàng Thùy Linh xuất hiện trong một buổi off fan với vòng 1 lép kẹp khác hẳn với hình ảnh sexy khoe vòng 1 căng đầy vài năm trước đó khiến nhiều người nghi ngờ chuyện cô nàng từng thẩm mỹ vòng 1 và hiện tại đã tháo túi ngực.
H.Đ (Tổng hợp)
*********************************

Lạ lùng quán cơm: Khách ăn xong phải tự đi rửa bát

Dù mới mở chưa đầy hai tháng nhưng Quán cơm xã hội ở số nhà 72A Đào Tấn TP Huế đã trở thành một địa chỉ vô cùng quen thuộc của rất nhiều sinh viên, học sinh ở Huế.
Những suất cơm ngon miệng chỉ với giá 5.000 đồng thực sự là niềm vui lớn đối với không ít sinh viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hãy chia sẻ với Infonet.vn những điều đẹp đẽ, những tấm gương bình thường mà cao quý bạn vô tình hay thường xuyên bắt gặp đâu đó thường ngày, những câu chuyện cảm động để cùng chúng tôi tiếp tục "bền bỉ đánh thức chuyện tử tế" trong mỗi giây cuộc sống.

Câu chuyện được chọn đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định của TS.

Bài vở xin gửi về: toasoan@infonet.vn



Quán cơm xã hội nằm ở hiên một ngôi nhà khá đẹp với cây cối xanh mát bao quanh. Quán không rộng nhưng được bài trí khang trang và thoáng mát. 9h30’ sáng, tất cả bàn ghế trong quán đã được lau chùi, các món ăn cũng được hoàn tất để chờ đón thực khách. Đến 10h30’, sinh viên, học sinh đã tấp nập vào quán. Trong nhà bếp, các chị đầu bếp và các bạn sinh viên tình nguyện của Câu lạc bộ Thanh niên tuyên truyền và Đội Thanh niên tình nguyện Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tất bật múc cơm và đồ ăn cho khách. Thật không khó để cảm nhận một không khí thật rộn ràng nơi đây! Luôn tay đưa phiếu ăn cho khách, Nguyễn Khắc Tài, một sinh viên tình nguyện phục vụ của quán hào hứng: “Tụi em không giúp đỡ được gì về tiền bạc thì tham gia phục vụ và phụ thêm ở nhà bếp của quán cơm này. Được làm việc thiện nguyện như vậy tụi em cảm thấy rất vui!”.
Quán cơm xã hội số nhà 72A Đào Tấn đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của nhiều sinh viên, học sinh Huế

“Mừng lắm!”

Chị Lê Thị Ẩn, quản lý quán cơm cho biết: “Từ ngày đầu mới khai trương, khách đã đến đông rồi. Mấy ngày đầu, sợ mấy em chưa biết nên quán chỉ nấu độ chừng 150 suất nhưng chỉ vài ngày sau khách đến đông hơn. Có ngày nhiều em đi học về trễ đến quán thì đã hết cơm, thấy tội lắm nhưng mình chỉ phục vụ được 200 suất ăn trưa trong các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần thôi. Anh chị chủ nhà ở đây cũng rất tốt bụng, nhiều khi thấy cơm ngoài ni hết là đem cơm trong nhà ra cho sinh viên ăn rồi nấu cơm khác”.
Khu nhà ăn của quán được bao bọc bởi cây cối xanh mát

Lê Thị Mỹ Đông, sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm, quê ở Quảng Trị nói: “Từ khi có quán cơm này những sinh viên nghèo như tụi em mừng lắm vì đỡ lo nấu ăn, có thêm thời gian nghỉ ngơi và đặc biệt là tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ. Ba mẹ em làm nông, mỗi tháng cố gắng lắm mới gửi cho em 1 triệu đồng, phải tằn tiện không thì chi tiêu không đủ chị ạ”. Phan Duy Tình, sinh viên Trường đại học Khoa học, quê ở Phong Điền thật thà: “Ăn cơm ở đây rất ngon, giá 5.000 thì cũng như vừa bán vừa cho. Quán cơm đã trở thành một địa điểm thiện nguyện với tụi em. Mỗi tháng ăn cơm ở đây em tiết kiệm được khoảng 400.000 đồng để mua sắm thêm sách vở, dụng cụ học tập”.
Sinh viên tình nguyện Trường CĐ Công nghiệp Huế tất bật múc cơm và đồ ăn trong nhà bếp

Quán cơm xã hội được tổ chức rất bài bản: sinh viên đến quán đưa thẻ sinh viên và 5.000 đồng để mua phiếu ăn, sau đó đưa phiếu ăn đến nhà bếp ngay gần đó để tự lấy suất cơm của mình. Ăn xong, các sinh viên này sẽ đem khay đến những bồn nước sạch gần đó để rửa sạch rồi úp gọn gàng vào những rổ nhựa để bên cạnh. “Các em đều rất vui vẻ và làm việc này một cách thoải mái. Điều này tập cho các em có ý thức và cùng chung tay với chúng tôi. Sau này, nếu các em thành đạt sẽ tiếp tục thực hiện những việc có ích cho xã hội và giúp đỡ những người nghèo”, chị Ẩn nói.
“Thực khách” của quán tự rửa khay và chén của mình sau khi ăn

Hôm tôi đến, chị Ẩn nhất định mời tôi ăn thử cơm xã hội cho biết. Một suất cơm 5.000 đồng mà có hẳn một quả trứng luộc, một món chả kho, một món xào, một chén canh rau với thịt và rất nhiều cơm được bày biện trên khay inox sạch sẽ. No và ngon, đó là cảm giác không chỉ của tôi mà rất nhiều sinh viên được hỏi hôm đó. Chị Ẩn cho hay, thực đơn của quán được tính toán và thay đổi hàng ngày. Để có được những bữa cơm giá rẻ, ngon và đảm bảo vệ sinh, chị Ẩn phải đi chợ từ sáng sớm để mua nguồn thực phẩm vừa an toàn vừa rẻ.

Trả ơn cho đời...
Quán cơm xã hội 5.000đ hỗ trợ sinh viên, học sinh Huế do Tập đoàn Trangs Group và nhóm các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Huế hỗ trợ. Quán cơm xã hội nhằm góp phần giúp các em sinh viên, học sinh bớt đi một phần khó khăn trong cuộc sống, có được những bữa ăn ngon, hợp vệ sinh, có thêm động lực trong học tập, rèn luyện để đạt được ước mơ và thành công trong tương lai. Đây là hoạt động thiện nguyện đầu tiên do Tập đoàn Trangs Group hỗ trợ tại Huế.

Thật tình cờ hôm tôi đến quán cơm xã hội lại được gặp ông Hồ Văn Trung, Chủ tịch Tập đoàn Trangs Group, nhà tài trợ chính của quán cơm xã hội. Chia sẻ về ý tưởng mở quán, ông Trung bảo: “Cuộc đời tôi gian truân, khó tưởng tượng được. Có lẽ tôi là người nghèo nhất Việt Nam, tôi đã từng có lúc đói ngất xỉu ở Sài Gòn. Hồi trước giải phóng ở Huế cũng có một quán cơm xã hội tại địa điểm siêu thị Co.opmart Huế bây giờ. Tôi thường đến đó ăn mỗi lần đi học. Ân tình xã hội đó giờ tôi muốn trả lại ơn đời. Với việc mở quán cơm này, tôi mong muốn bạn trẻ đừng bi quan, đừng bao giờ nản chí và phải cố gắng không ngừng!”

Chị Ẩn bảo: “Anh Trung ít khi về Việt Nam nhưng khi về là anh liền đến đây và coi quán cơm này như nhà của mình vì đây chính là tâm huyết của anh”. Mỗi tháng, ông Trung hỗ trợ 50 triệu đồng để chi tiêu cho tiền ăn, chưa kể tiền thuê mặt bằng, cơ sở vật chất của quán cơm. Về nước lần này, ông đang tính toán sẽ hỗ trợ để mở rộng quy mô của quán cơm và hỗ trợ thêm tiền để tăng suất ăn. Tự mình mua phiếu và ngồi ăn cơm xã hội như mọi sinh viên đến quán, thấy nhiều sinh viên đến mà cơm đã hết, ông Trung trăn trở: “Phải mở rộng quán ra nữa và tăng thêm suất ăn chứ nhiều em đến lại phải về thì tội quá. Bên nước ngoài, có rất nhiều kiều bào mong muốn đóng góp cho quê nhà, chỉ cần tiền đến được đúng đối tượng. Nếu biết có quán cơm này họ nhất định sẽ tài trợ, tôi sẽ vận động thêm”. Bên cạnh quán cơm xã hội này, ông Trung còn ước mơ sẽ mở một trung tâm nuôi dưỡng trẻ em nghèo trong thời gian tới. Hiện tại ông đang đang nuôi bảy em học sinh nghèo hiếu học tại Huế.

Chị Đặng Thị Thanh Nhã, thành viên Ban điều hành quán cơm xã hội cho biết: “Tôi tham gia quán cơm vì mong muốn đóng góp cái gì đó cho xã hội. Chúng tôi dự định sẽ thành lập Quỹ từ thiện Trang Foundation để kêu gọi thêm sự tài trợ của nhiều nhà hảo tâm. Hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều quán cơm xã hội để giúp đỡ nhiều đối tượng khác... Quỹ sẽ có những hoạt động cứu trợ thiên tai, giúp đỡ cho những em nghèo có điều kiện học tập,...”

Theo Ngọc Hà/Báo Thừa Thiên Huế



*****************************

Những hình ảnh "đo" độ thân thiết của Putin với TQ

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20/5 đã tới Thượng Hải, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước của ông tới Trung Quốc và dự hội nghị an ninh châu Á.


Chuyến công du kéo dài 2 ngày này là lần thăm đầu tiên của ông Putin tới Trung Quốc kể từ khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền hồi năm 2012. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ giữa hai người là lần thứ 2 trong năm nay.

"Trung Quốc là người bạn đáng tin cậy của chúng tôi. Mở rộng hợp tác với Trung Quốc chắc chắn là ưu tiên ngoại giao của Nga", hãng thông tấn Tân Hoa dẫn lời Tổng thống Nga trước chuyến thăm.

Một số hình ảnh về mối quan hệ giữa ông Putin với Trung Quốc trong những năm qua mà Nhật báo Trung Quốc vừa đăng tải:

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Ngày 3/12/2002, Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng vợ ông khi đó, bà Lyudmila thăm Vạn lý Trường Thành ở Badaling, phía bắc Bắc Kinh.

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Putin thăm Bảo tàng Chiến binh đất nung gần khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng ngày 16/10/2004.

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Ông Putin khi là Thủ tướng Nga dự một lễ đón tiếp chính thức ở Bắc Kinh ngày 11/10/2011.

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Tổng thống Nga Putin dự một buổi biểu diễn wushu Trung Quốc tại China House, Trung tâm văn hóa Ủy ban Olympic Trung Quốc ở Sochi, ngày 10/2/2014.

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Tổng thống Putin và trưởng đoàn thể thao Trung Quốc Liu Peng gặp gỡ tại China House ngày 10/2/2014.

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Putin thăm China House ở Sochi, Nga, ngày 10/2/2014.

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Putin thăm China House ở Sochi, Nga, ngày 10/2/2014. (Ảnh: IC)

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Ông Putin và người đồng nhiệm Mỹ George W. Bush mặc trang phục truyền thống Trung Quốc trò chuyện với nhau khi họ chuẩn bị chụp ảnh tập thể tại hội nghị Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương ở Thượng Hải năm 2001.

Nga, Trung Quốc, Putin, quan hệ, thân thiết, hình ảnh

Putin tới Bắc Kinh ngày 5/6/2012. 

Thanh Hảo




*****************************

Bí mật để Hạ Cơ là trinh nữ suốt đời

Việc Hạ Cơ sau nhiều lần “ân ái” có thể trở lại như cũ thật khiến người đời nghi ngờ.
Hạ Cơ với thuật “Hoàn tân”
Hạ Cơ vốn là gái nước Trịnh sống vào thời Xuân Thu (- 722 đến -480 TCN) sau về làm dâu nước Trần. Hạ Cơ là cô gái ăn chơi rất lịch lãm. Sử sách nói sau khi ăn nằm với ai rồi, nàng trở lại "hoàn tân" như cũ. Hoàn tân là danh từ để chỉ là mới như thuở ban đầu, tức là vẫn còn... trinh tiết! Chính nhờ thuật “hoàn tân” và kỹ thuật phòng the mà nàng khiến biết bao người đàn ông mê mẩn, thậm chí nàng còn được gọi với cái tên “trinh nữ" suốt đời!
Người đời còn nghi nàng có thuật "Hấp Tinh Đại Pháp ", cứ hễ ai ân ái với nàng gặp phải tai vạ và chết. Chẳng hạng như công tử Trần Man người tình đầu tiên của nàng, tư thông với nàng vài năm rồi qua đời. Sau đó nàng có chồng là Tư Mã Hạ Ngự Thúc hai vợ chồng có một con trai là Hạ Trưng Thư, rồi Ngự Thúc bỗng chết đi.
Sau khi chồng chết, Hạ Cơ còn nổi tiếng với mối tình tay bốn cùng hai vị quan là Khổng Ninh, Nghi Hàng Phu và vua Trần Linh Công. Nàng còn tặng 3 người mỗi người một vật làm tin, nào là “cẩm dương” (chiếc quần lót bằng gấm), nào là “bích la nhu” (áo lót bằng lụa màu xanh biếc). Từ đó, mỗi lần bãi triều, ba người lại đem “bảo vật”ra khoe với nhau. Thật là một triều đình quái dị chưa từng có!
1398668094-nanghaco-tam-eva1.jpg
Người đời còn nghi nàng có thuật "Hấp Tinh Đại Pháp ", cứ hễ ai ân ái với nàng gặp phải tai vạ và chết. (ảnh minh họa)
Thuật “Hoàn tân” của Hạ Cơ giải thích dưới góc độ y học
Việc Hạ Cơ sau nhiều lần “ân ái” có thể trở lại như cũ thật khiến người đời nghi ngờ. Giả như nàng thực sự có thuật “hoàn tân” ấy thì cũng là câu chuyện có một không hai trong lịch sử! Thuật “hoàn tân” của Hạ Cơ đã được các nhà y học giải thích như sau:
Về phương diện giải phẫu học, màng trinh là một cấu tạo bởi các mô sơị liên kết có chứa một số mạch máu, một ít sợi thần kinh. Mô liên kết này được hình thành do các tế bào, các sợi collagen, các sợi đàn hồi nằm xen kẻ trong chất căn bản. Tất cả cấu tạo này làm thành một cái màng nằm cách âm hộ 2 cm. Thường màn trinh sẽ bị rách khi giao hợp lần đầu.
Đối với Hạ Cơ thì sao?
1. Nàng có một cấu tạo đặt biệt ở cơ quan sinh dục, các cơ vòng bao quanh ống âm đạo có thể điều khiển được sự co thắt theo ý muốn như trường hợp một vài người có thể điều khiển vành tai. Cho nên lúc nào giao hợp dương vật cũng được âm đạo ôm sát và co bóp liên tục, cảm giác đó làm cho người đàn ông tưởng "như mới".
1398668094-nanghaco-tam-eva2.jpg
Về phương diện giải phẫu học, màng trinh là một cấu tạo bởi các mô sơị liên kết có chứa một số mạch máu, một ít sợi thần kinh. (ảnh minh họa)
2. Vấn đề máu trinh tiết khi màng trinh bị rách: Thật sự người đàn ông cho dù hắn là tay "cự phách" đi chăng nữa cũng khó lòng mà biết đó là máu do màn trinh bị xé rách. Do máu của giai đoạn đầu hay cuối của kinh nguyệt hay là do máu đứt tay hay máu của thú vật đã nằm phục kích sẵn trong âm đạo.
Cho dù giải thích thế nào, sự thực về Hạ Cơ cũng khó có thế lý giải rõ ràng, bởi nàng đã sống cách chúng ta hàng thế kỷ. Sau khi Hạ Cơ trốn sang nước Ngô, cũng không còn ai biết về tung tích của nàng nữa.
Q.Trang (Khampha.vn)
************************

loài động vật chạy nhanh nhất thế giới

Các nhà nghiên cứu mới tìm ra loài động vật chạy nhanh nhất thế giới với tốc độ khoảng 2.000km/h.
Các nhà nghiên cứu của trường Pomona College (Mỹ) đã xác định, loài ve Paratarsotomus macropalpis là loài động vật chạy nhanh nhất trên Trái đất, vị trí thứ hai thuộc về bọ cánh cứng hổ Úc, tiếp đến là báo cheetah.
Loài ve Paratarsotomus macropalpis không lớn hơn một hạt vừng (hạt mè) nhưng lại có tốc độ di chuyển đến chóng mặt.
Paratarsotomus-macropalpis.jpg
Cận cảnh loài ve Paratarsotomus macropalpis.
Nếu đọ về khoảng cách thì báo cheetah đứng đầu nhưng nếu cuộc đua được đo bằng“chiều dài cơ thể trên giây”, không con vật nào qua mặt được ve Paratarsotomus macropalpis - với kỷ lục 322 kích thước chiều dài cơ thể/giây, tương đương một người chạy 2.000km/h.
Loài ve này dễ dàng vượt qua tốc độ của bọ cánh cứng hổ Úc với tốc độ 171 chiều dài cơ thể/giây và loài báo cheetah ở tốc độ 96km/h - khoảng 16 độ dài cơ thể/giây.
bao-cheetah.jpg
Loài báo cheetah ở tốc độ 96km/h.
Paratarsotomus-macropalpis1.jpg
Bọ cánh cứng hổ Úc có tốc độ 171 chiều dài cơ thể/giây, tương đương một người chạy 772km/h.
Kết quả trên được rút ra từ cuộc nghiên cứu của giáo sư Jonathan Wright thuộc Pomona College (Mỹ) với sự hỗ trợ của Samuel Rubin, ĐH Pitzer. Nhóm nghiên cứu của Samuel Rubin đã sử dụng máy quay với tốc độ khung hình cao để ghi lại tốc độ, tần số bước chạy, sự tăng/giảm tốc của loài ve này.
Cùng với đó, nhóm nghiên cứu còn phát hiện, ve có khả năng chạy trên nền bê-tông với mức nhiệt độ cao (40 - 60 độ C), cao hơn nhiều so với giới hạn chịu đựng của hầu hết loài động vật khác.
Paratarsotomus-macropalpis2.jpg
Loài ve này có khả năng chạy trên nền bê-tông với mức nhiệt độ cao (40 - 60 độ C).
Trở lại phòng thí nghiệm, các chuyên gia bắt đầu phân tích dáng đi và cơ *ng học của loài ve miền Nam California này. Ngoài tốc độ đặc biệt, những chú ve còn cho thấy tần số nhấc chân lên và đặt xuống ở mỗi chân cao - khoảng 135 lần/s. Gia tốc của ve Paratarsotomus macropalpis là 7,2 - 10,1m/s² (mét trên giây bình phương).
Samuel Rubin cùng đồng nghiệp vô cùng thích thú trước phát hiện của mình. Rubin cho rằng: "Phát hiện này sẽ truyền cảm hứng để cho ra đời các thiết kế mang tính cách mạng trong lĩnh vực robot hay thiết bị đặc biệt khác".

*******************************

Bí ẩn đằng sau thành công của Thành Cát Tư Hãn


Sự phát triển mạnh mẽ của đế chế Mông Cổ dưới thời cai trị của Thành Cát Tư Hãn có thể nhờ vào yếu tố thời tiết khí hậu. Đây là kết luận của một nghiên cứu Mỹ công bố trên tạp chí của Viện Khoa học quốc gia Mỹ số ra ngày 10/3.
Neil Pederson và Amy Hessl, hai chuyên gia nghiên cứu lịch sử thực vật học của Đại học West Virginia đồng thời là tác giả nghiên cứu, đã tái tạo mô hình thời tiết trong 11 thế kỷ từ năm 900 đến năm 2011 qua nghiên cứu vòng tăng trưởng trên các cây thông Siberia ở miền trung Mông Cổ.
Kết quả cho thấy thời điểm hưng thịnh của Mông Cổ dưới thời Thành Cát Tư Hãn trùng khớp với giai đoạn khí hậu khu vực ôn hòa bất thường kéo dài hơn 1.000 năm. Nhiệt độ ấm áp với độ ẩm cao từ năm 1211 - 1225 nhiều khả năng đã thúc đẩy hoạt động sản xuất đồng cỏ, cung cấp cho đế chế của Thành Cát Tư Hãn năng lượng dồi dào và tài nguyên phong phú tạo nền tảng cho các cuộc viễn chinh.
thanh-cat-tu-han.jpg
Ảnh minh họa: gamek.vn
Nghiên cứu cũng cho thấy rằng trước thời kỳ nắm quyền của Thành Cát Tư Hãn, Mông Cổ đã trải qua một giai đoạn hạn hán nặng nề kéo dài suốt 10 năm. Sự chuyển đổi từ khô hạn sang ẩm ướt cho thấy có khả năng cao là thời tiết khí hậu đóng vai trò quan trọng trong những sự vươn lên mạnh mẽ của đế chế này. Theo chuyên gia Hessl, khí hậu không phải là yếu tố duy nhất, song nó chắc chắn là một lực đẩy giúp vị thủ lĩnh tài năng phát triển quân đội, tập trung quyền lực và đưa quốc gia mình lên vị trí hàng đầu.
Trước đó giới khoa học từng có nhiều nghiên cứu về mối quan hệ giữa khí hậu với sự tồn vong của các nền văn minh. Tuy nhiên, đây là một trong những nghiên cứu hiếm hoi đi sâu vào khía cạnh tích cực khi khí hậu đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của một đế chế. Nghiên cứu mới này cũng đi ngược lại một số ý kiến trước đó cho rằng sự mở rộng của Mông Cổ bắt nguồn từ động cơ thoát khỏi điều kiện khắc nghiệt trên vùng đất quê hương.
Là người sáng lập ra Đế quốc Mông Cổ, Thành Cát Tư Hãn được coi là một trong những nhà lãnh đạo lỗi lạc và quan trọng nhất của lịch sử thế giới. Dưới thời ông trị vì, lãnh thổ Mông Cổ trải rộng từ Á sang Âu bao gồm khu vực nay là Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Đông Âu, Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Đông.

************************

Sài Gòn xưa - Tượng Francis Garnier


11646868804_3e564720c3_o.jpg
Ảnh của George Victor Plante (1847 - 1921). Hình ảnh quen thuộc của tượng đài Francis Garnier đứng giữa công viên với những bồn cỏ và hành cây thưa thoáng làm ta băn khoăn liệu đây có phải là công viên trước nhà hát lớn Sài Gòn.

11684301366_850ee88e14_o.jpg
Bức ảnh gốc chụp cuối thế kỉ 19 với ghi chú Square Francis Garnier khẳng định việc cây xanh ở một số khu vực trung tâm thành phố được quy hoạch lại

11058823394_1977ce9425_o.jpg
Chú thích ghi sai tên người được dựng tượng thành Henry Rievere. Hàng cây lên cao để lộ một ngôi nhà phía sau. Nó sẽ biến mất ở các bức ảnh chụp sau này.

11058869343_f47c298d17_o.jpg
Bưu thiếp của nhà sản xuất Mme Wirth. Một khung cảnh mới lạ. Sự biến mất của ngôi nhà trong ảnh trước liên quan đến sự xuất hiện của ngã tư đại lộ Charner (Nguyễn Huệ) và đại lộ Bonnard (Lê Lợi) ở phía sau bức tượng. Hàng cây non mới trồng nhắc nhớ đến việc đại lộ Charner mới được hình thành từ việc lấp Kinh lớn và bìa trái ảnh chưa hề thấy bóng Grand Magasins Charner 

11058870673_b8f8ecb4a0_o.jpg
Một bức ảnh khác của Mme Wirth. Tờ quảng cáo dán lem nhem dưới chân bức tượng cho thấy ảnh được chụp cùng thời điểm với bức trên
11069462764_3911776aa3_o.jpg

Đường phố được chiếu sáng bằng đèn điện

11058788486_fee0c1d3b8_o.jpg

Nhật ấn 1905.
 
11069520223_34970c6fb5_o.jpg
Tờ áp phích quảng cáo cho một sự kiện diễn ra ngày 27/05/1906. Khu lán trại phía sau bức tượng có thể liên quan đến việc xây dựng một công trình công cộng gần khu vực này - Dinh xã Tây 
11058711395_4d8c0b9207_o.jpg

Góc chụp hướng về phía Grand Magasins Charner. Nhà sản xuất đã mắc lỗi in ảnh ngược
11647485726_584b281927_o.jpg
 
 
Bồn kèn trên ngã tư phía sau bức tượng
11585143914_d9d45bfaba_b.jpg 
 
Thập niên 1940. Trong ảnh vẫn thấy tượng trong công viên.

11607985536_fb8bb72b55_b.jpg
Tượng Francis Garnier được dỡ bỏ khi Nhà hát lớn và các công trình quanh quảng trường được hiện đại hóa về mặt kiến trúc.
11709769895_857fe7e77b_o.jpg
Nhà hát lớn biến thành Trụ sở quốc hội
11646874934_fec7f5f198_o.jpg
Năm 1967, tại vị trí trước đây là bức tượng Francis Garnier chính quyền Đệ nhị Cộng hòa Việt Nam đã cho xây dựng tượng đài Thủy quân lục chiến cao 9 mét, trong tư thế xung phong hướng vào trụ sở Hạ viện. Dư luận đương thời cho đó là một điềm gở khi quân đội "chĩa súng" vào Quốc hội.
 
11646498855_8a60ff5a7c_o.jpg
 
Ngày 25 tháng 7 năm 1970, hai người Pháp phản chiến là André Marcel Menras và Jean Pierre Debris đã trèo lên tượng để phất cờ Mặt trận Giải phóng Miền Nam Việt Nam và rải truyền đơn kêu gọi phản chiến. Cả hai đều bị chính quyền Sài Gòn bắt giam và bị Tòa án binh Sài Gòn kết tội "phá rối trị an" với mức án bốn năm tù giam đối với Jean Pierre Debris và ba năm tù giam cho André Marcel Menras. Cả hai bị giam ở khám Chí Hòa sau đó cả hai đều bị đày ra Côn Đảo mãi đến đến cuối năm 1972 thì được trả tự do và trục xuất về Pháp. 
10709301744_760245bba1_z.jpg
 
Ngày 30 tháng 4 năm 1975, tượng đài bị giật đổ. Đến tháng 12 năm 1997, nhân kỷ niệm 300 năm Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Thành phố đã quyết định cho xây một đài phun nước và một tượng đài bằng đá hoa cương đỏ, kích thước 2,6 mét, bệ tượng bằng granit đen viền đỏ, cao 2,40 mét, có tên là "Tình mẫu tử".
 
Cố gắng sắp xếp theo theo trình tự không gian và thời gian, những bức ảnh dưới đây cho ta một bức tranh toàn cảnh về khu vực đại lộ Bonnard (Lê Lợi) trước Nhà hát thành phố
11494472856_14f6366c5c_b.jpg


Quảng trường trước nhà hát lớn Sài Gòn mang tên Francis Garnier vì nơi đây có dựng bức tượng của viên sĩ quan, đồng thời là nhà thám hiểm này.
11058869343_3bac20d5cf_b.jpg
Cận cảnh tượng Francis Garnier. 
  
11058788486_3eec58d225_b.jpg
Khung cảnh xung quanh tượng. Xuất hiện những cây đèn chiếu sáng. Nhật ấn bưu điện năm 1905.
11494607596_84c0d74188_b.jpg
Tượng hướng mặt về phía nhà hát lớn. 
10899871345_8c1f91dd14_b.jpg
Kết hợp với bức ảnh đầu tiên hướng chụp này xác định vị trí bức tượng đặt ở chính giữa công viên. Hai làn đường hai bên với những hàng cây sao đen cao *t. Phương tiện giao thông chủ yếu thời gian này là xe ngựa và xe tay. Bìa trái ảnh là dãy nhà số chẵn.
10900177263_02823e8013_b.jpg
Hướng chụp chếch sang vị trí tòa nhà ngày nay là khách sạn Caravelle. 
10899873945_5f34d17a10_b.jpg
Mã số liền với ảnh trước. Cafe de la Musique ở góc đại lộ Bonnard (Lê Lợi) và Catinat (Đồng Khởi).
10973295675_9f3196ed2e_o.jpg
Còn ngôi nhà ở góc đại lộ Bonnard (Lê Lợi) và Charner (Nguyễn Huệ) treo tấm biển Hotel des Nations.
10973467614_957be2d49f_o.jpg
Cùng thời điểm ảnh trước. Dinh xã Tâytọa lạc ở cuối đường Charner được khởi công xây dựng từ năm 1898, tuy nhiên do những trục trặc trong việc lựa chọn phương án trang trí nên năm 1908 mới hoàn thành. Trong ảnh, phía trước Dinh xã Tây ta bắt gặp hình ảnh quen thuộc của chiếc xe bò tưới đường chống bụi.
10884428836_6dba6eaf8e_b.jpg
Toàn cảnh các ngôi nhà bên số chẵn. Tấm biển Hôtel des Nations giờ chuyển sang giữa ngôi nhà thứ nhất và thứ hai (tính từ bên trái). Các bức ảnh về sau cho thấy cơ sở kinh doanh này thôn tính ngôi nhà bên cạnh. Trên vỉa hè trước khách sạn không còn hàng cây. 
11152983956_2719495f8e_b.jpg
1915. Cafe de la Musique trở thành hiệu thuốc tây Solirene  
11086317405_588f3e041c_b.jpg
Chủ nhân khách sạn Hôtel des Nations là ông Andre Pancrazi, thông tin trong niên giám cho biết vợ chồng ông cũng là chủ Café de la Musique, như vậy cả dãy nhà bên số chẵn thuộc một chủ. Bồn kèn xuất hiện giữa ngã tư, đây là nơi đội nhạc của lính Pháp trình diễn trước công chúng trong những dịp lễ trang trọng. 
 
11574728045_cdf5dcff8c_b.jpg
Không khí ngày hội trên quảng trường. Dòng lưu bút của người sử dụng ghi ngày 2/11/1920, tuy nhiên ảnh được chụp sớm hơn nhiều, có thể nhận thấy các bồn cỏ vẫn mang đường nét cũ
11574729625_29a8112961_b.jpg.
Không khí lễ hội đem lại cảm giác ảnh chụp cùng thời điểm với ảnh trước. Tuy nhiên các bồn cỏ được viền gạch cho thấy nó được chụp vào thời gian muộn hơn. 
11494527805_5062ac6ddc_b.jpg
Người chụp đứng trên bồn kèn, cạnh dưới bức ảnh thu một phần bờ lan can bồn kèn. Dãy số lẻ gồm hai ngôi nhà: Công ty Coloniale Exportation ở góc tiếp giáp với đường Catinat và Auto Hall ở góc tiếp giáp đại lộ Charner.
11085772336_92f30159d7_b.jpg
Auto Hall nhìn từ vị trí khách sạn Rex ngày nay 
11085762186_98b4a1b13d_b.jpg  
Nguyên bản của ảnh trước 
 
11085757354_f99bbcbfab_b.jpg
Nhờ bức ảnh này ta biết Auto Hall là cơ sỏ kinh doanh của ông E. Bainier. Thời gian muộn hơn, vào năm 1927 ông gia này mở đại lý cho hãng Citroen ở góc chéo đối diện, vị trí ngày nay là khách sạn Rex.
11085677864_f664eb0941_b.jpg
Ảnh gốc cho các nhìn toàn cảnh cuộc sống nơi đây. Đường phố xuôi ngược những chuyến xe khách. Bồn kèn được dỡ bỏ phần mái, có thể do cản trở tầm nhìn của các phương tiện giao thông. Thời gian này khoảng thập niên 1920 
11085824743_c87ac30286_b.jpg
Ảnh được Ludovic Crespin cắt xén khi phát hành thành bưu thiếp. 
10973387296_aee7d23080_o.jpg
Hotel des Nations. 
11086315295_2833a14ee5_b.jpg
 
Bồn kèn và Auto Hall 
 
10882778193_1aec95c421_b.jpg
 
Hotel des Nations và hiệu thuốc Solirene chiếm toàn bộ bên số chẵn
 
11086523613_198ba910e9_b.jpg
 
Dãy số lẻ nhìn từ phía bồn kèn
11575057174_fbb0a0d6ae_b.jpg
 
Làn đường bên dãy số lẻ. 
 
11575061954_c161508f52_b.jpg
 
Hầu như không có sự thay so với ảnh trước, kể cả dáng những cành cây.
 
10882506096_cb705aaa32_b.jpg
 
Dãy số chẵn nhìn từ nhà hát lớn 
 
10882779883_84ef79778a_b.jpg
 
Cùng góc chụp. Hình thức của tấm biển hiệu thuốc có một chút thay đổi.
 
10882620854_8a6400b2f5_b.jpg
 
Hình dáng cái cây góc công viên cho thấy bức này chụp vào thời điểm muộn hơn. Hàng hiên của Hotel des Nations bành chướng gần hết chiêù rộng của vỉa hè.
10882781333_29b616d8b5_b.jpg
Hình toàn cảnh quảng trường nhìn từ Nhà hát lớn. Ở làn đường bên số lẻ, lấp ló trên mái của Auto Hall là tháp đồng hồ GMC, xen giữa hàng cây là hệ thống cột điện đúc bằng xi măng cốt thép dành cho tầu điện.
11097320515_fe72528d9e_b.jpg
 
Ngôi góc phố mang địa chỉ của đường Catinat là công ty Coloniale Exportation
 
11086322335_308b018d24_b.jpg
 
Bức ảnh với chú thích Một cuốc xe tay trước nhà hát chụp từ hướng ngược lại

11086311115_1bbb0db58d_o.jpg
 
Đại lộ Charner, hướng nhìn về phía Dinh Xã Tây.
 
11494742785_b6f9d8e0ef_b.jpg
 
Đại lộ Charner hướng nhìn về sông Sài Gòn. Bìa trái ảnh là một góc Auto Hall. Trên mặt đường xuất hiện đường ray tầu điện, do đó có thể xác định ảnh chụp sau năm 1923.
 11086521833_7c5ffdea9d_b.jpg
 
Hệ thống cột điện dành cho tầu điện
 
11086427364_df51a718c3_b.jpg
 
Hiện diện trong ảnh dấu ấn của nhiều phương tiện giao thông: xe ngựa, xe tay, ôtô, tầu điện
.
11086416666_b5857ee692_b.jpg
 
Toàn cảnh quảng trường Francis Garnier nhìn từ bồn kèn
  
10868667844_f60a5f0e5a_o.jpg
Bức không ảnh này cho cái nhìn tổng thể về những thay đổi ở khu vực này: Auto Hall bị phá dỡ, bồn kèn lúc này đóng vai trò là một đảo giao thông.(Tham khảo thêm một bức khác)
11086313015_c30ec6fdc7_b.jpg
Khách sạn Hôtel des Nations bị phá dỡ nốt (đối chiếu ảnh chụp ở hướng ngược lại), phía đường Catinat đã xuất hiệnngôi nhà cao tầng. Bên dãy số lẻ ngôi nhà đầu phố giờ là cửa hàng Noveautes Catinat (xem ảnh chụp ở hướng ngược lai)
11585143914_d9d45bfaba_b.jpg
Đời sống hiện đại trong không gian xưa cũ

11605640704_01aac6a2f2_b.jpg
Bức bưu thiếp ghi dấu thời điểm bắt đầu diễn ra những thay đổi không gian kiến trúc khu vực này. Một tòa nhà cao tầng đang được xây dựng trên vị trí trước đây là Hotel des Nations. Đường tầu điện, hiệu thuốc Solirene, thậm chí cây cột Morris vẫn đó nhưng không còn bức tượng Francis Garnier ở giữa công viên. Hình dáng bên ngoài của nhà hát lớn vẫn như xưa cho biết ảnh được chụp trước khi nhà hát được trẻ hóa về kiến trúc vào năm 1943.
 
11602030764_d5d6891f43_b.jpg
Phần trang trí, điêu khắc ở mặt tiền nhà hát bị xóa bỏ nhằm tạo cho nhà hát một dáng vẻ hiện đại, trẻ trung. Đài phun nước xuất hiện ở vị trí bồn kèn ngày xưa với chức năng như một đảo giao thông. Tòa nhà xây dựng trên vị trí của Hotel des Nations mở đầu cho việc hình thành tứ giác Eden, quá trình này diễn ra dần dần bằng việc thôn tính những ngôi nhà bên cạnh (xem ảnh các bức ảnh chụp ở hướng ngược lại  ở đây  và ở đây)
11601359784_950a120bbf_b.jpg
Phía bên số lẻ  Auto Hall ngày xưa trở thành Saigon Garage 4 tầng

11647905433_e93b22e103_o.jpg
Saigon Garage nhìn từ đài phun nước. Tòa nhà này vẫn giữ nguyên kiến trúc đến ngày nay. Noveautes Catinat vẫn giữ dáng vẻ xưa cũ giữa những kiến trúc hiện đại.

11600678785_684c7c85cc_b.jpg
Một bức trong bộ bưu ảnh Sài Gòn cuối thập niên 1950. Đại lộ Bonnard đổi tên thành Lê Lợi, quảng trường Francis Garnier mang tên Công trường Lam Sơn

11601450966_b352f726aa_b.jpg
Noveautes Catinat biến mất nốt, Phòng Thông Tin thay thế tại vị trí đó 


10671714445_3acbbb6ea6_z.jpg

Năm 2010, khu tứ giác Eden bị giải phóng để xây dựng trung tâm thương mại, dịch vụ Vincom, giá bồi thường cao nhất đạt tới mức 370 triệu đồng/m² 
10672296886_e402aff233_z.jpg

Nhà hát lớn được trùng tu lại với những chi tiết kiến trang trí và điêu khắc ban đầu nằm lọt thỏm giữa những công trình đồ sộ
11615502435_a0c78357aa_z.jpg
 
Saigon Garage là cơ sở của Saigontourist
 
10672105726_9590256965_z.jpg
 
Song Phương chuyển

************************
Hình ảnh nóng bỏng của 5 siêu mẫu hàng đầu châu Á

Liu Wen (sinh năm 1988) là chân dài gốc Á có được thành công sớm nhất trên sàn catwalk quốc tế. Khởi nghiệp người mẫu từ năm 2005, cô gái sở hữu đôi lúm đồng tiền nhanh chóng nổi tiếng khắp làng thời trang trong nước. Hai năm sau, tên tuổi của Liu Wen đã vươn ra thế giới và cô nhận được lời mời tham gia những show diễn lớn của Chanel, Jean Paul Gaultier, Hermès, Karl Lagerfeld và Viktor and Rolf. Năm 2008, Liu Wen được mời tới Paris biểu diễn và ở đó cô đã ký hợp đồng làm việc cho công ty quản lý người mẫu Marilyn Agency.

Siêu mẫu sở hữu chiều cao 1m79 còn khiến người hâm mộ nể phục khi trở thành chân dài châu Á đầu tiên lọt vào mắt xanh của hãng đồ lót danh tiếng Victoria's Secret. Kể từ năm 2009, Liu Wen liên tục góp mặt trong fashion show hoành tráng hàng năm của hãng.






 

Những hình ảnh bán nude gợi cảm của Liu Wen.
Cô sở hữu số đo 80-60-88. 
Hình ảnh nóng bỏng của những siêu mẫu hàng đầu Châu Á

Sui He

Sui He sinh năm 1989 tại tỉnh Triết Giang, Trung Quốc, và hiện đang là người mẫu của công ty quản lý New York Model Management. Cô thu hút người đối diện bởi mái tóc đen nhánh và nụ cười ngọt ngào. Sui He vinh dự là siêu mẫu châu Á đầu tiên diễn mở màn cho thương hiệu thời trang nổi tiếng Ralph Lauren vào tháng 2/2011 và sau đó được chọn làm gương mặt đại diện của hãng.

Kể từ đó, "viên ngọc phương Đông" trở thành cái tên được nhiều tạp chí nổi tiếng săn đón, trong đó cóHarper's Bazaar, V, W, Vogue… Trước Sui He, chưa có chân dài châu Á nào từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí W. Năm 2011 tiếp tục đánh dấu sự thành công của Sui He khi cô lần đầu tiên tham gia biểu diễnVictoria's Secret Fashion Show - show thời trang quy tụ dàn "thiên thần" xinh đẹp nhất thế giới.

Sui He sở hữu chiều cao 1m79 và số đo ba vòng 78-59.5-87.5








Những hình ảnh nóng bỏng của những người mẫu hàng đầu châu Á

Shu Pei

Chân dài 9X Shu Pei nối gót các đàn chị đồng hương, tiếp tục trở thành ngôi sao sáng trên sàn catwalk quốc tế. Năm 2007, Shu Pei chập chững bước chân vào làng thời trang với show của Rachel Roy tại New York. Một năm sau, cô nhận được lời mời tham gia trình diễn cho Lacoste, Rebecca Taylor, Yigal Azrouël, Christian Dior, Hussein Chalayan, John Galliano, và Vivienne Westwood (mùa thời trang xuân - hè 2008).

Tháng 7/2009, chân dài cao 1m76 tự tin xuất hiện trong show thời trang cao cấp của Chanel ở thủ đô Paris. Các "ông lớn" như Vera Wang, DKNY, Zac Posen, Prada, Fendi, Miu Miu, Louis Vuitton, Alexander McQueen... bắt đầu chú ý đến cô. Năm 2011, Shu Pei chính thức trở thành gương mặt đại diện của Vera Wang.






Ming Xi

Ming Xi tên thật là Meng Yao Xi, sinh năm 1990 tại Trung Quốc. Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m78, gương mặt góc cạnh, Ming Xi có đầy đủ tố chất để trở thành siêu mẫu catwalk hàng đầu thế giới. Sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi tìm kiếm người mẫu quốc tế Elite Model Look 2009, Ming Xi được Riccardo Tisci - nhà thiết kế nổi tiếng người Ý - lăng xê và dẫn dắt những bước đi đầu tiên.

Riccardo Tisci đã mời cô tham dự show thời trang cao cấp mùa xuân 2010 của Givenchy với tư cách khách mời đặc biệt. Cũng trong năm đó Ming Xi trở thành gương mặt đại diện của Givenchy. Dù không được Victoria's Secret chiêu mộ nhưng Ming Xi lại xuất hiện trên sàn catwalk của một loạt tên tuổi lớn như Jil Sander, Christian Dior, Vivienne Westwood, Daks, Emanuel Ungaro, Emilio de la Morena, Emilio Pucci, Erdem...





 

Ming Xi là gương mặt trang bìa của Harper's Bazaar Singapore ấn phẩm tháng 7/2013.


*****************************






**************************

Thánh Saori Hara mời gọi (Nhục Bồ Đoàn)


Nữ diễn viên chính trong phim Nhục Bồ Đoàn tạo dáng cực đẹp (không che)

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 


**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm