Cà Kê Dê Ngỗng

Trang Lá Cải Thư Tư Ngày 04- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Sớm ngày 2/3/2015, các hành khách đang đợi chuyến ở hệ thống tàu điện ngầm trong thành phố Dortmund, Đức đã được phen sửng sốt khi đón họ không phải một chiếc tàu như mong đợi, thay vào đó là chiếc xe Ford

Tình dục giúp Cameron Diaz trẻ lâu

Ngôi sao của “Sex Tape” tin rằng bí quyết giúp cô kéo dài tuổi trẻ chính là thường xuyên lên giường.

Mới đây người đẹp tóc vàng Cameron Diaz có cuộc trò chuyện với tạp chí Cosmopolitan Anh số tháng 4. Ngoài chế độ tập luyện và ăn uống, nữ diễn viên 42 tuổi chia sẻ bí quyết giúp cô trẻ lâu chính là sex. “Đó là thứ lành mạnh mà chúng ta nên làm vì rất nhiều lý do” – Cameron nói. Trước đó, ngôi sao của Sex Tape từng đề cập đến lợi ích của "chuyện ấy" trong việc kéo dài tuổi trẻ: “Đối với tôi, suối nguồn của tuổi trẻ là tập thể dục, chế độ lành mạnh, uống nhiều nước, cười thật nhiều và sex thật nhiều”.

Cameron Diazo trên trang bìa tạp chí Cosmopolitan số tháng 4/2015.
Cameron Diazo trên trang bìa tạp chí Cosmopolitan số tháng 4.

Bên cạnh đó, Cameron Diaz cũng đề cao việc tập luyện để duy trì vóc dáng. Cô coi tập thể dục là bắt buộc. Cô nói: “Một khi bạn gắn bó, bạn sẽ thực sự đặt tâm trí vào đó và cơ thể bạn sẽ lên tiếng ‘Ồ tôi không thể sống thiếu tập luyện được’. Mọi người thường nói cơ thể họ không hợp với tập thể dục nhưng thực ra tâm trí họ mới phủ nhận điều đó”. 

Ngôi sao của “Sex Tape” tin rằng sex giúp cô trẻ lâu.
Ngôi sao của Sex Tape tin rằng sex giúp cô trẻ lâu.

Cameron là một trong những người đẹp nổi tiếng với vóc dáng chuẩn dù đã ngoài 40 tuổi. Cô từng viết sách tiết lộ những bí quyết giúp phụ nữ trẻ lâu. Sau nhiều năm nói không với hôn nhân, nữ diễn viên vừa làm cô dâu của rocker Benji Madden hồi tháng 1.


MM chuyển
****************

Bật mí về đám cưới con trai Chế Linh và Thanh Thanh Hiền

Lễ thành hôn sẽ diễn ra ở không gian ngoài trời của một khách sạn sang trọng tại Hà Nội vào chiều 14/3.

Sau cuộc hôn nhân 10 năm với nghệ sĩ đàn bầu Hoàng Anh đổ vỡ, Thanh Thanh Hiền cuối cùng cũng tìm được niềm hạnh phúc mới bên Chế Phong - con trai danh ca Chế Linh. Đám cưới của họ sẽ diễn ra vào đúng dịp Valentine trắng 14/3. Tiệc cưới được tổ chức ở không gian ngoài trời của một khách sạn 5 sao.

Chia sẻ với Zing.vn về ngày trọng đại, Thanh Thanh Hiền tiết lộ, đám cưới của chị và Chế Phong sẽ giống một cuốn tiểu thuyết bằng hình ảnh: "Tôi không muốn đám cưới của mình chỉ đơn giản là mọi người đến chúc mừng một cách bình thường, sau đó ăn uống linh đình... Tôi hy vọng mọi người sẽ đến để hiểu thêm về cuộc tình của chúng tôi, vì nó còn rất nhiều điều thú vị chưa được tiết lộ". Thanh Thanh Hiền nói thêm, chị khá hồi hộp vì đây là lần đầu tiên lên xe hoa.

Bật mí về đám cưới con trai Chế Linh và Thanh Thanh Hiền
Ảnh cưới của Chế Phong và Thanh Thanh Hiền từng gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh nhân vật cung cấp.

Theo chia sẻ của Thanh Thanh Hiền, kịch bản đám cưới do ông xã lên ý tưởng và sẽ có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hai miền Nam - Bắc. Ở phía Bắc, Thanh Thanh Hiền mời MC Thảo Vân, diễn viên hài Chiến Thắng, Tự Long... Còn với miền Nam, Thanh Thanh Hiền đã gửi thiệp mời tới Trấn Thành cùng một số nghệ sĩ khác. Các nghệ sĩ cũng được mời tham gia một số tiết mục đặc biệt để chúc phúc cho cặp tân lang, tân nương. Nữ diễn viên hy vọng, ngày vui của chị sẽ là dịp tràn ngập tiếng cười với những màn biểu diễn văn nghệ phong phú.

Thiệp cưới của Chế Phong và Thanh Thanh Hiền.
Thiệp cưới của Chế Phong và Thanh Thanh Hiền.

Thanh Thanh Hiền và ông xã dự kiến sẽ tiếp đón khoảng 800 khách mời trong ngày trọng đại. Suốt lễ cưới, cô dâu và chú rể sẽ diện trang phục truyền thống với khăn đóng (chú rể) và áo dài (cô dâu). Ngoài ra, hai gam màu chủ đạo được sử dụng trong lễ cưới là trắng và vàng đồng. Một sân khấu cũng được dựng lên với hệ thống âm thanh, ánh sáng do Đoàn Cải lương Trung ương phối hợp với một đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện. Nét đẹp truyền thống giữa không gian đám cưới hiện đại là điều mà nữ diễn viên tâm đắc. 

Tuy vậy, trong ngày thành hôn của Thanh Thanh Hiền và Chế Phong, danh ca Chế Linh sẽ không tham dự vì thời điểm diễn ra lễ cưới, ông có chuyến lưu diễn tại châu Âu. Chế Linh cho biết thêm, ông đã gặp Thanh Thanh Hiền, tới thăm nhà và gặp gỡ họ hàng bên thông gia. Trong tương lai, những cuộc gặp gỡ này còn tiếp diễn nên việc ông vắng mặt trong đám cưới con trai cũng không phải là chuyện nặng nề. Dù vậy, ông vẫn gửi lời chúc phúc và vui mừng với quyết định thành hôn của con trai. 

Danh hài Xuân Hinh - một trong những bạn diễn thân thiết của Thanh Thanh Hiền - chia sẻ, anh thấy mừng khi nghe tin nữ diễn viên sắp kết hôn và thầm chúc phúc cho họ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, danh hài vẫn chưa nhận được thiệp hồng từ Thanh Thanh Hiền. "Nếu được mời dự đám cưới, tôi nhất định sẽ đi" - anh nói. 

Trước khi tổ chức đám cưới, Thanh Thanh Hiền và Chế Phong đã sống chung như vợ chồng. Nói về quãng thời gian này, nữ nghệ sĩ bộc bạch, hai người không bao giờ xảy ra xung đột hay cãi vã, chỉ đôi lúc giận dỗi nhau: "Khi tôi cảm thấy mình bị tổn thương vì những lời to tiếng của anh ấy, tôi thường chọn cách giữ im lặng. Tôi giận sẽ không bao giờ muốn nói chuyện. Sau một vài lời hỏi thăm của anh, tôi cũng nguôi ngoai phần nào và ít khi giận nhau lâu".

Quyết định tái hôn của Thanh Thanh Hiền cũng được hai con gái chị ủng hộ. Thanh Thanh Hiền tâm sự, các con chị rất yêu mến Chế Phong và luôn dành cho anh tình cảm trân trọng như một người thân trong gia đình từ lâu. Sau đám cưới, Thanh Thanh Hiền tiếp tục sinh thêm một đứa con gái nữa. "Tuy nhiên, tôi sợ sau khi sinh thêm con sẽ phải chia sẻ tình thương yêu với các con mình. Đó là điều tôi chưa mong muốn, ít nhất là ở thời điểm này" - nữ diễn viên bộc bạch.

Chế Phong sinh năm 1973, là con trai út của Chế Linh với người vợ đầu tiên. Anh cũng theo nghiệp ca hát với dòng nhạc trữ tình nhưng không gặt hái được thành công vang dội như bố. 

Trước khi đến với Thanh Thanh Hiền, anh từng hai lần đổ vỡ và có ba người con. Người con lớn của Chế Phong khoảng 19 tuổi còn con út khoảng 3 tuổi. Chế Phong ít hơn Thanh Thanh Hiền 4 tuổi. 

Hoàng Ca ( Tổng Hợp )


Say bia, tài xế đánh ô tô vào đường tàu điện ngầm gây ách tắc


Sớm ngày 2/3/2015, các hành khách đang đợi chuyến ở hệ thống tàu điện ngầm trong thành phố Dortmund, Đức đã được phen sửng sốt khi đón họ không phải một chiếc tàu như mong đợi, thay vào đó là chiếc xe Ford màu ghi với vị tài xế bên trong đầy bối rối và vẫn còn say xỉn.


Say bia, tài xế đánh ô tô vào đường tàu điện ngầm gây ách tắc

Dịch vụ đưa đón hành khách đã bị hoãn lại do sự cố "ein Auto auf den Gleisen", tiếng Đức tạm hiểu là "một chiếc ô tô trên đường ray tàu điện".

Tài xế ô tô sau đó được xác định là một người đàn ông 31 tuổi, đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, không được nêu tên do luật bảo vệ thông tin cá nhân rất nghiêm tại Đức. Vị tài xế này đang say bia.

Khoảng 5 giờ sáng theo giờ địa phương, anh này bị lạc đường và cố gắng quay lại cổng của đường hầm U-Bahn, một ga tàu điện ngầm địa phương.

Có vẻ như tài xế đã quá rối vì bia nên đi theo một chiếc xe điện khi nó quẹo từ đường phố vào cổng hầm bất chấp các biển cấm và cả chỉ dẫn đường chỉ dành cho tàu điện.

Cuối cùng anh tài xế xỉn quyết định dừng ngay ở ga đầu tiên mình đến - Barop Parkhaus, chặn luôn một chiếc tàu trên đường ray số U42.

Trả lời báo Bild, tài xế chiếc xe cho biết: "Tôi đã chơi ở một hộp đêm, rồi xỉn quá sau tay lái. Sau đấy đầu óc hoàn toàn trống rỗng, tất cả những gì tôi còn nhớ được là có 2 cảnh sát tiến về phía tôi trong sân ga".

Các nhân viên của U-Bahn đã phải khá vất vả mới đưa được ô tô ra khỏi đường tàu, thậm chí đẩy nó ra khỏi ga bằng tay, và dịch vụ của nhà ga bị ngừng trệ trong vài giờ, thiệt hại ước tính 3000 Euro.

Huyền Anh
Theo Telegraph
************

Cướp lộc ở hội Gióng là... “cướp có văn hóa”!


Trao đổi với báo chí, ông Phan Đăng Long - Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng, không nên hiểu từ cướp ở hội Gióng như cướp giật, mà cướp ở đây là “cướp có văn hóa”.

Trước những ồn ào liên quan đến việc “hỗn chiến” cước lộc ở hội Gióng (huyện Sóc Sơn), trao đổi với báo chí ngày 3/3, ông Phan Đăng Long - Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định không có chuyện đó.
Cảnh cướp lộc tại hội Gióng được báo chí phản ánh gay gắt
Cảnh cướp lộc tại hội Gióng được báo chí phản ánh gay gắt

“Nhiều báo chí nêu hiện tượng đánh nhau, chúng tôi tìm hiểu, người dân địa phương khẳng định không có chuyện đó. Báo cáo chính thức của UBND huyện Sóc Sơn khẳng định chưa năm nào lễ hội Gióng lại thành công và an toàn, trật tự như năm nay”, ông Long nói.

Theo ông Long lễ hội Gióng có tục cướp lộc thánh, cướp giò hoa tre. Nhưng đây là tục lệ có từ xưa, người dân quan niệm ai cướp được là sự may mắn. Do vậy, từ cướp ở đây không nên hiểu là cướp giật, mà là hành vi “cướp có văn hóa”.

“Nhiều người bảo tại sao không phát lộc kiểu như phát ấn đền Trần. Thế nhưng vấn đề ở đây là phải cướp, nghĩa là có sự cố gắng, có dấu ấn cá nhân chứ không phải tự nhiên lộc thánh đến với mình. Do vậy, nếu ai hiểu cướp ở hội Gióng theo nghĩa đen như cướp giật là không đúng”, ông Long giải thích thêm.

Trước đó, văn bản báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn khẳng định tục cướp lộc là nghi thức lâu đời, là một nội dung trong lễ hội đã được các cấp thẩm quyền cấp phép. Sự việc gây mất trật tự an ninh được giải tán ngay sau đó và chưa đến mức xử lý về mặt pháp lý. Ban chỉ đạo lễ hội cũng xin rút kinh nghiệm và nghiêm khắc phê bình, nhắc nhở những trường hợp gây mất an ninh trật tự.

Đề cập đến việc bắn pháo hoa ở bãi giữa sông Hồng - cạnh cầu Nhật Tân, ông Phan Đăng Long đánh giá là rất thành công. “Chính từ việc thêm một điểm bắn pháo hoa mới - điểm nhấn của thành phố năm nay được nhiều người dân đến xem vì vậy giảm tải cho những khu vực như hồ Hoàn Kiếm, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình…”, ông Long nói.

Quang Phong






***************

Cận cảnh màn đọ sức tranh ngôi vị “ngưu vương”


Trận chung kết Hội chọi trâu Báo NTNN - Phú Sơn Bắc Ninh 2015 giữa hai “chiến ngưu” 14 và 24 đã diễn ra hấp dẫn đúng như chờ đợi. Hai “ngưu ông” này đã thể hiện được sức mạnh lẫn kỹ thuật chiến đấu như hổ lao, móc hầu, cáng hầu…

Trâu số 24 vào sân trước chuẩn bị cho trận đấu quyết định ngôi vương.


 

Vừa vào sới trâu số 14 lao tới tấn công trâu số 24 như vũ bão.

  Tuy nhiên, trâu số 24 đã khéo léo xoay mình đỡ đòn hổ lao của đối thủ.



 

  Hai “ngưu thủ” liên tục xoay mình đưa sừng tung đòn cáng hầu đối thủ.

  

 

Trâu số 14 bất ngờ hạ mình khéo léo tung đòn móc hầu “ngưu thủ” 24.

 

  Tuy nhiên, đòn hiểm của trâu số 14 vẫn không làm trâu số 24 nao núng. “Ngưu ông” 24 xứng đáng là ông trâu lì lợm nhất sới Phú Sơn.

 

Trận đấu bất ngờ đổi chiều khi trâu 24 xoay mình thành công và đẩy “ngưu ông” 14 vào thế bị động.



Không để đối phương có cơ hội phản kháng, trâu số 24 tiếp tục tấn công dồn dập đẩy trâu 14 vào góc sân.

 


 

  Bước ngoặt của trận đấu khi trâu số 14 bị trâu số 24 đánh vào mạn chân trái đẩy sát vào hàng rào.


Tuy nhiên, trâu 14 cũng rất gan lì, dù bị đè chặt vào hàng dào đuối thế nhưng không bỏ cuộc ngay.

 

 

Hai “ngưu thủ” ghì nhau hơn 5 phút thì trâu số 14 không chịu được áp lực đã bỏ chạy nhừng ngôi vị ngưu vương cho trâu số 24.

 

  Ông Đinh Văn Tư chủ trâu số 24, sung sướng nhảy tưng bừng trên sới Phú Sơn.



*************

Kì lạ cô gái đến từ... Ai Cập cổ đại

Khi còn nhỏ, Dorothy Eady Louise (sinh năm 1904) là đứa trẻ bình thường sống tại một thị trấn ven biển thuộc London, Anh. Điều bất hạnh đã xảy ra khi vào một buổi sáng, Dorothy chạy xuống cầu thang, bị trượt chân và té ngã. Cú ngã nghiêm trọng tới nỗi cô bé 3 tuổi được xác định là đã chết.

Tuy nhiên, điều kì diệu đã xảy ra, Dorothy bất ngờ sống lại. Cha mẹ cô bé vui mừng khôn xiết, nhưng niềm vui không kéo dài được bao lâu. Sau khi bình phục, Dorothy có rất nhiều hành động kì lạ. Cô bé từ chối hát thánh ca, đưa ra so sánh giữa Kitô Giáo với Ai Cập cổ đại.

Dorothy Eady Louise (bên phải).

4 năm sau, trong một chuyến đi chơi tới Bảo tàng Anh, Dorothy đã chăm chú ngồi ngắm xác ướp rất lâu, hôn chân xác ướp và nhất quyết không về nhà với bố mẹ. Cô bé còn chỉ vào một bức tranh và nói “Đó là nhà của tôi”. Cô bé nói mình đến từ Ai Cập cổ đại và mong muốn được quay về nhà thật sự của mình.

Phòng Ai Cập tại Bảo tàng Anh.

Sau này, Dorothy tham gia một nhóm nghiên cứu về Ai Cập cổ. Cuối cùng, cô đến Cairo, kết hôn với một người đàn ông ở đây và sinh con. Tuy nhiên, hôn nhân không kéo dài do cô thường xuyên rơi vào trạng thái thôi miên và viết nguệch ngoạc chữ tượng hình. Bản viết của Dorothy kéo dài tới 70 trang kể về cuộc sống từ kiếp trước của mình.

Trong bản viết, Dorothy miêu tả mình được sinh ra ở Ai cập cổ đại với tên gọi Bentreshyt và lớn lên như một nữ tu sĩ tại Đền Kom El Sultan. Vào năm 14 tuổi, Pharaong Seti đã yêu và có con với cô. Tuy nhiên, vì lời thề giữ gìn trinh tiết của tu sĩ, Bentreshyt đã tự sát để ngăn không cho Seti bị liên lụy.

Bức tranh mô tả mối tình giữa Pharaong Seti và nữ tu sĩ Bentreshyt.

Ban đầu, mọi người cho rằng Dorothy là một kẻ điên. Tuy nhiên sau đó, tất cả đã bị thuyết phục rằng câu chuyện là có thật. Bằng kí ức từ kiếp trước, Dorothy đã chỉ ra vị trí trước đây của đền Garden mà nhờ đó, các nhà khảo cổ đã xác định chính xác vị trí của đền.

Cô cũng chỉ ra trong ngôi đền có một lối đi bí mật ở phía bắc.Ngoài ra, Dorothy cũng nói dưới ngôi đền Seti I là một hầm thư viện với những ghi chép liên quan tôn giáo và lịch sử.

Bức tượng được cho là Dorothy ở kiếp trước.

Sau này khi về già, Omm Seti (cái tên thể hiện sự kính trọng mọi người dành cho bà) sống tại đền thờ của Abydos thuộc một ngôi làng nhỏ. Nhờ bà mà nơi đây trở thành một điểm thu hút khách du lịch khi tới thăm Ai Cập. Năm 1981, Omm Seti qua đời.

Tới nay, câu chuyện của bà Omm Seti vẫn là một bí ẩn của thế giới.

Theo Dân Việt

***********************

Những điều lạ lùng ở Nhật Bản1

Dưa hấu vuông, điện thoại chống nước để dùng trong khi tắm, cà phê cho thuê bạn trai, văn hóa thú cưng, hệ thống phân loại rác siêu khó… là những nét đặc biệt chỉ có ở Nhật Bản.

Dưa hấu vuông: Hoa quả là một mặt hàng xa xỉ ở Nhật Bản với chất lượng tuyệt hảo và sự cầu kỳ trong quá trình sản xuất. Các nông dân Nhật thích trồng dưa hấu vuông hơn vì dễ bảo quản, tiết kiệm không gian dự trữ, thuận tiện cho khách hàng sử dụng và được giá hơn.
Dưa hấu vuông: Hoa quả là một mặt hàng xa xỉ ở Nhật Bản với chất lượng tuyệt hảo và sự cầu kỳ trong quá trình sản xuất. Các nông dân Nhật thích trồng dưa hấu vuông hơn vì dễ bảo quản, tiết kiệm không gian dự trữ, thuận tiện cho khách hàng sử dụng và được giá hơn.

Cáp quang Hikari: Mạng internet ở Nhật siêu nhanh và người Nhật thường nói đó là nhờ cáp quang Hikari. Tuy nhiên, Hikari không phải là tên một loại cáp quang mà là tên của một tàu siêu tốc ở Nhật.
Cáp quang Hikari: Mạng internet ở Nhật siêu nhanh và người Nhật thường nói đó là nhờ cáp quang Hikari. Tuy nhiên, Hikari không phải là tên một loại cáp quang mà là tên của một tàu siêu tốc ở Nhật.
Khăn ướt trên bàn ăn: Người Nhật thích sạch sẽ, do đó bạn sẽ được phục vụ khăn ướt hoặc khăn tiệt trùng trước mỗi bữa ăn, từ ở cửa hàng ăn nhanh tới các nhà hàng hạng sang.
Khăn ướt trên bàn ăn: Người Nhật thích sạch sẽ, do đó bạn sẽ được phục vụ khăn ướt hoặc khăn tiệt trùng trước mỗi bữa ăn, từ ở cửa hàng ăn nhanh tới các nhà hàng hạng sang.
Điện thoại chống nước dùng trong khi tắm: 90% điện thoại ở Nhật đều có khả năng chống nước. Đó là vì phần lớn thanh niên thích dùng điện thoại trong lúc tắm.
Điện thoại chống nước dùng trong khi tắm: 90% điện thoại ở Nhật đều có khả năng chống nước. Đó là vì phần lớn thanh niên thích dùng điện thoại trong lúc tắm.
Cà phê chó mèo: Các quán cà phê thú cưng rất phổ biến tại Nhật. Tại các quán cà phê này, khách hàng có thể vuốt ve, chơi đùa với những chú chó, mèo con… để giảm bớt căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả.
Cà phê thú cưng: Các quán cà phê thú cưng rất phổ biến tại Nhật. Tại các quán cà phê này, khách hàng có thể vuốt ve, chơi đùa với những chú chó, mèo con… để giảm bớt căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả.
Không gói đồ thừa mang về: Tại Mỹ và các quốc gia khác, nếu không ăn hết đồ đã gọi ra, bạn có thể bảo nhà hàng cho số đồ ăn còn lại vào hộp đem về, nhưng người Nhật không có thói quen này. Những gì bạn không ăn hết thường sẽ được đổ vào thùng rác, tuy nhiên suất ăn của Nhật khá nhỏ nên đây cũng không phải vấn đề đáng lo ngại.
Không gói đồ thừa mang về: Tại Mỹ và các quốc gia khác, nếu không ăn hết đồ đã gọi ra, bạn có thể bảo nhà hàng cho số đồ ăn còn lại vào hộp đem về, nhưng người Nhật không có thói quen này. Những gì bạn không ăn hết thường sẽ được đổ vào thùng rác, tuy nhiên suất ăn của Nhật khá nhỏ nên đây cũng không phải vấn đề đáng lo ngại.
Văn hóa thú cưng: Ở Nhật, số thú cưng còn nhiều hơn số trẻ em dưới 15 tuổi. Người Nhật rất yêu quý thú nuôi của mình, thậm chí nhiều người coi chúng như con cái. Do đó không có gì lạ khi bạn bắt gặp những chú cún được mặc váy, quần jean, đi giày và thậm chí là đeo kính râm. Việc các con thú cưng được ngồi trong xe nôi cũng là chuyện thường ngày ở Nhật.
Văn hóa thú cưng: Ở Nhật, số thú cưng còn nhiều hơn số trẻ em dưới 15 tuổi. Người Nhật rất yêu quý thú nuôi của mình, thậm chí nhiều người coi chúng như con cái. Do đó không có gì lạ khi bạn bắt gặp những chú cún được mặc váy, quần jean, đi giày và thậm chí là đeo kính râm. Việc các con thú cưng được ngồi trong xe nôi cũng là chuyện thường ngày ở Nhật.
Hệ thống phân loại rác siêu phức tạp: Bạn phải tách riêng rác hữu cơ, các đồ nhựa, vỏ hộp, xốp… và mỗi loại rác có một ngày đổ khác nhau, bạn sẽ phải chờ tới ngày đó để có thể đổ rác. Nếu muốn vứt một chiếc tủ, cây thông Giáng Sinh hoặc bất cứ thứ gì không vừa thùng rác đi, bạn sẽ phải gọi dịch vụ đổ rác và trả tiền để họ chở chúng đi.
Hệ thống phân loại rác siêu phức tạp: Bạn phải tách riêng rác hữu cơ, các đồ nhựa, vỏ hộp, xốp… và mỗi loại rác có một ngày đổ khác nhau, bạn sẽ phải chờ tới ngày đó để có thể đổ rác. Nếu muốn vứt một chiếc tủ, cây thông Giáng Sinh hoặc bất cứ thứ gì không vừa thùng rác đi, bạn sẽ phải gọi dịch vụ đổ rác và trả tiền để họ chở chúng đi.
Quán cà phê cho thuê bạn trai/bạn gái: Tại các quán cà phê này, khách hàng sẽ trả khoảng 30-70USD/giờ để được các nhân viên phục vụ của quán chăm sóc, trò chuyện, tâm sự và khen ngợi. Đây là nơi những người độc thân thường tìm đến để giải tỏa căng thẳng, tìm lại cân bằng trong cuộc sống.
Quán cà phê cho thuê bạn trai/bạn gái: Tại các quán cà phê này, khách hàng sẽ trả khoảng 30-70USD/giờ để được các nhân viên phục vụ của quán chăm sóc, trò chuyện, tâm sự và khen ngợi. Đây là nơi những người độc thân thường tìm đến để giải tỏa căng thẳng, tìm lại cân bằng trong cuộc sống và bớt cô đơn hơn.
Đảo mèo: Với dân số chỉ khoảng 100 người, đảo Tashirojima của Nhật đã trở thành “đảo mèo” do lượng mèo hoang phát triển mạnh. Người dân nơi đây tin rằng việc cho mèo ăn sẽ đem lại sự giàu có và may mắn. Ở đây còn có đền thờ mèo và cuộc thi chụp ảnh mèo diễn ra hàng năm. Các du khách, đặc biệt là những người yêu loại thú cưng này, đổ về đây để được vuốt ve những chú mèo mập ú, thân thiện và không hề sợ ngư
Đảo mèo: Với dân số chỉ khoảng 100 người, đảo Tashirojima của Nhật đã trở thành “đảo mèo” do lượng mèo hoang phát triển mạnh. Người dân nơi đây tin rằng việc cho mèo ăn sẽ đem lại sự giàu có và may mắn. Ở đây còn có đền thờ mèo và cuộc thi chụp ảnh mèo diễn ra hàng năm. Các du khách, đặc biệt là những người yêu loại thú cưng này, đổ về đây để được vuốt ve những chú mèo mập ú, thân thiện và không hề sợ người.


********************

Thời trang khoe da thịt

Kiểu nấu mỳ bá đạo, ngồi cọc, hay nỗi lòng của các anh lính...
1-6383-1425206412.jpg

Kiểu nấu mỳ bá đạo.

2-5296-1425206416.jpg

Móc chìa khóa siêu thực, siêu ngon.

3-1599-1425206419.jpg

Đích thị fan cuồng nhà chim.

4-8061-1425206423.jpg

Duyên thầm ở đâu không biết?

5-4302-1425206424.jpg

Ngồi vào cọc cũng ngồi được nè.

7-3982-1425206430.jpg

Ai dẻo bằng nàng không?

8-8915-1425206432.jpg

Trang phục ngày nay nguy hiểm ghê.

9_1425205887.jpg

Một công mấy việc.

10_1425205888.jpg

Đi nhờ siêu cấp.

11_1425205888.jpg

Trò vui khi đi siêu thị.

12_1425205888.jpg

Nỗi lòng của các anh lính.

13_1425205888.jpg

Đang tạo dáng thì... 

14_1425205888.jpg

Tâm điểm ngoài phố.

Ốc Sên



******************

Những điều lạ lùng ở Nhật Bản (phần 2)


Thang máy ngắn nhất thế giới, kẹo vị xì dầu, rừng tự sát, chữ nổi trên lon bia... là những điều kỳ lạ ở quốc gia hiện đại Nhật Bản.

Thảm lau nhà trẻ em: Bạn có thể để con mình mặc bộ đồ đặc biệt với các miếng thảm được may ở chân và tay bé. Bộ đồ vừa giúp bé bò êm hơn, vừa giúp lau sạch nhà, đúng là một công đôi việc.
Thảm lau nhà trẻ em: Bạn có thể để con mình mặc bộ đồ đặc biệt với các miếng thảm được may ở chân và tay bé. Bộ đồ vừa giúp bé bò êm hơn, vừa giúp lau sạch nhà, đúng là một công đôi việc.
Bong bóng vĩnh cửu: Nhiều người thích bóp những bong bóng trên tờ giấy lót đồ để giết thời gian. Người Nhật đã phát triển ý tưởng này thành một món đồ chơi với các bong bóng được bơm đầy hơi lại sau khi bóp nổ.Phóng to
Bong bóng vĩnh cửu: Nhiều người thích bóp những bong bóng trên tờ giấy lót đồ để giết thời gian. Người Nhật đã phát triển ý tưởng này thành một món đồ chơi với các bong bóng được bơm đầy hơi lại sau khi bóp nổ.
Thang máy ngắn nhất thế giới: Thang máy ngắn nhất thế giới nằm ở tầng hầm một siêu thị của More tại thành phố Kawasaki. Nó chỉ có 5 bậc và cao 84 cm.
Thang máy ngắn nhất thế giới: Thang máy ngắn nhất thế giới nằm ở tầng hầm một siêu thị của More tại thành phố Kawasaki. Nó chỉ có 5 bậc và cao 84 cm.

.

Khu rừng tự sát đáng sợ: Với phần lớn chúng ta, rừng là nơi ta chạy bộ, đi dạo, ngắm muông thú hoặc thư giãn theo một cách nào đó. Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Rừng Aokigahara, hay còn được gọi là “rừng tự sát”, rộng khoảng 10 km2 nằm ở chân núi Phú Sĩ tại Nhật. Tán rừng rậm rạp tới mức gần như chắn hết gió, tạo ra một không gian tĩnh lặng và âm u. Vì một lý do nào đó mà nơi này đã trở thành địa điểm diễn ra hàng trăm vụ tự sát.
Khu rừng tự sát đáng sợ: Với phần lớn chúng ta, rừng là nơi chạy bộ, đi dạo, ngắm muông thú hoặc thư giãn. Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Rừng Aokigahara, hay còn được gọi là “rừng tự sát”, rộng khoảng 10 km2 nằm ở chân núi Phú Sĩ tại Nhật. Tán rừng rậm rạp tới mức gần như chắn hết gió, tạo ra một không gian tĩnh lặng và âm u. Nơi này đã trở thành địa điểm diễn ra hàng trăm vụ tự sát.
Kẹo Kit Kat với hương vị đặc biệt: Kit Kat là một loại kẹo sô-cô-la nổi tiếng thế giới, nhưng ở Nhật chúng có nhiều hương vị khó tưởng tượng như khoai tây nướng, xì dầu hay wasabi.
Kẹo Kit Kat với hương vị đặc biệt: Kit Kat là một loại kẹo chocolate nổi tiếng thế giới, nhưng ở Nhật có nhiều hương vị lạ như khoai tây nướng, xì dầu hay wasabi.
Gối cho đàn ông cô đơn: Đây là loại gối tuyệt vời dành cho những quý ông không vợ hoặc đang độc thân.
Gối cho đàn ông cô đơn: Đây là loại gối tuyệt vời dành cho những quý ông không vợ hoặc đang độc thân.
Gối dành cho phụ nữ cô đơn: Không chỉ có loại gối dành cho đàn ông cô đơn, những phụ nữ độc thân cũng có lựa chọn để cảm thấy ấm áp hơn khi ở một mình.
Gối dành cho phụ nữ cô đơn: Không chỉ có loại gối dành cho đàn ông cô đơn, những phụ nữ độc thân cũng có lựa chọn để cảm thấy ấm áp hơn khi ở một mình.
Chữ nổi trên lon bia: Nếu mua một lon bia ở Nhật, hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy có những biểu tượng lạ in trên nắp lon. Đừng lo, đó chỉ là chữ nổi Braille dành cho người mù.
Chữ nổi trên lon bia: Nếu mua một lon bia ở Nhật, hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy có những biểu tượng lạ in trên nắp lon. Đừng lo, đó chỉ là chữ nổi Braille dành cho người mù.
Những khu để dành riêng cho xe đạp: Nhật là quốc gia khá nhỏ hẹp, do đó xe đạp là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất. Bạn sẽ thấy các bãi để xe đạp ở các ga tàu, trung tâm mua sắm và những nơi có đông người tụ tập.
Những khu dành riêng cho xe đạp: Nhật là quốc gia khá nhỏ hẹp, do đó xe đạp là phương tiện di chuyển thuận tiện. Bạn sẽ thấy các bãi để xe đạp ở các ga tàu, trung tâm mua sắm và những nơi có đông người tụ tập.
Bệ xí rửa tự động: Bệ xí rửa tự động tại Nhật sẽ xịt nước rửa sạch cho bạn sau khi đi vệ sinh. Đây là chuyện bình thường với người Nhật, nhưng các du khách mới tới đây không thể không giật mình khi sử dụng toilet.
Bệ xí rửa tự động: Bệ xí rửa tự động tại Nhật sẽ xịt nước rửa sạch cho bạn sau khi đi vệ sinh. Đây là chuyện bình thường với người Nhật, nhưng các du khách, chuyện này có thể gây giật mình.
Hòn đảo nơi người dân phải đeo mặt nạ: Nằm ở phía đông nam Honshu, đảo Miyake-jima có một núi lửa đang hoạt động, núi Oyama. Từ đợt phun trào gần đây nhất vào năm 2005, ngọn núi liên tục tạo ra các khí ga độc hại, buộc các cư dân phải đeo mặt nạ liên tục. Báo động sẽ vang lên nếu mức lưu huỳnh trong không khí tăng cao.
Hòn đảo nơi người dân phải đeo mặt nạ: Nằm ở phía đông nam Honshu, đảo Miyake-jima có một núi lửa đang hoạt động, núi Oyama. Từ đợt phun trào gần đây nhất vào năm 2005, ngọn núi liên tục tạo ra các khí ga độc hại, buộc các cư dân phải đeo mặt nạ liên tục. Báo động sẽ vang lên nếu mức lưu huỳnh trong không khí tăng cao.
Khách sạn con nhộng: Khách sạn con nhộng có lẽ là phát minh điên rồ nhất của người Nhật. Xuất hiện từ năm 1979, các khách sạn này đón tiếp đủ mọi khách hàng, từ những nhân viên công sở, du khách tới những người say rượu không đủ sức về nhà.
Khách sạn con nhộng:  Xuất hiện từ năm 1979, các khách sạn này đón tiếp đủ mọi khách hàng, từ những nhân viên công sở, du khách tới những người say rượu không đủ sức về nhà.


*****************

Những thành phố tuyệt nhất để ngắm hoa anh đào

Vào tháng 3, mỗi độ xuân về, hoa anh đào bung cánh khoe sắc thu hút hàng trăm nghìn du khách đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ…

Nhật Bản: Mỗi độ xuân về, hoa anh đào lại nở rợp trời xứ Phù Tang. Hoa anh đào hay còn gọi là Sakura ở Nhật Bản thường có 3 màu là trắng, hồng và đỏ, thời gian khoe sắc kéo dài từ 5 – 7 ngày. Sakura là quốc hoa, và cũng là biểu tượng cho tinh thần võ sĩ đạo thanh cao của Nhật Bản.

Nhật Bản: Mỗi độ xuân về, hoa anh đào lại nở rợp trời xứ Phù Tang. Hoa anh đào hay còn gọi là Sakura ở Nhật Bản thường có 3 màu là trắng, hồng và đỏ, thời gian khoe sắc kéo dài từ 5-7 ngày. Sakura là quốc hoa, và cũng là biểu tượng cho tinh thần võ sĩ đạo thanh cao của Nhật Bản.

Hiện nay, một số tour du lịch đi Nhật Bản trong tháng 3, tháng 4 như tuyến Nagoya - Takayama - Matsumoto - Yamanashi - núi Phú Sỹ - Tokyo (giá 40 triệu đồng) hoặc tour Tokyo - núi Phú Sỹ (30 triệu đồng) có điểm đến là công viên Ueno, nơi có hơn 1.000 cây hoa anh đào ở trung tâm thủ đô.

Hàn Quốc: Hoa anh đào bắt đầu nở rộ vào cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 ở Hàn Quốc. Đây là thời điểm lễ hội hoa anh đào được tổ chức khắp nơi, lớn nhất là lễ hội ở thành phố Jinahae. Tại thủ đô Seoul, đường hoa anh đào Yunjungno dài gần 6km với khoảng 1.400 cây hoa là một trong những địa điểm yêu thích nhất của du khách.

Hàn Quốc: Hoa anh đào bắt đầu nở rộ vào cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 ở Hàn Quốc. Đây là thời điểm lễ hội hoa được tổ chức khắp nơi, lớn nhất là lễ hội ở thành phố Jinahae. Tại thủ đô Seoul, đường hoa anh đào Yunjungno dài gần 6 km với khoảng 1.400 cây hoa là một trong những địa điểm yêu thích nhất của du khách.

Từ Việt Nam có các tour thưởng ngoạn hoa anh đào như tuyến Seoul - Jeju - Everland - Nami (23 triệu đồng), hoặc tiết kệm hơn với tour Seoul - Everland - Nami (17 triệu đồng), với địa điểm thưởng hoa tại đảo Nami và dọc theo sông Hàn ở thủ đô. 

Mỹ: Năm 1912, thủ đô Washington DC của Mỹ được Tokyo gửi tặng 3.000 cây hoa anh đào. Từ đó cứ đến cuối tháng 3, khắp thủ đô Washington và một số thành phố khác là mùa hoa đào nở rộ với các sắc hồng, đẹp đến nao lòng. Người dân thủ đô và khách du lịch Mỹ thường đến thưởng ngoạn hoa anh đào ở National Mall, bên bờ sông Potomac, nơi hơn 3.800 cây anh đào trải dài hai bờ sông đua nhau khoe sắc.

Mỹ: Năm 1912, thủ đô Washington DC được Tokyo gửi tặng 3.000 cây hoa anh đào. Từ đó cứ đến cuối tháng 3, khắp thành phố này và một số nơi khác, hoa anh đào nở rộ với các sắc hồng, đẹp đến nao lòng. Người dân thủ đô và khách du lịch Mỹ thường đến thưởng ngoạn hoa anh đào ở National Mall, bên bờ sông Potomac, nơi hơn 3.800 cây anh đào trải dài hai bờ sông đua nhau khoe sắc.

Tour du lịch đến các thành phố gồm New York, Philadelphia, Washington DC, Las Vegas và Los Angeles hiện có giá khoảng 65 triệu đồng. 

Canada: Vancouver vào mùa xuân là vườn hoa đua nở với hơn 40.000 cây anh đào màu hồng và trắng. Lễ hội hoa anh đào Vancouver được tổ chức từ ngày 4 - 30/4 hằng năm, thu hút rất nhiều du khách đến đây thư giãn và thưởng hoa.

Canada: Tại Vancouver vào mùa xuân, vườn hoa đua nở với hơn 40.000 cây anh đào màu hồng và trắng. Lễ hội hoa anh đào Vancouver được tổ chức từ ngày 4 tới 30/4 hàng năm, thu hút rất nhiều du khách đến đây thư giãn và thưởng hoa.

Tour du lịch từ Việt Nam tới Canada mùa hoa anh đào thường kéo dài 7 ngày, đi qua nhiều thành phố.

Đức: Đường hoa anh đào Heerstrasse ở thành phố Bonn, bên hông đại học Nordtadt, cách tư dinh của nhà soạn nhạc nổi tiếng Bethoven 5 phút đi bộ trở thành bức tranh tuyệt đẹp vào mùa xuân. Giống hoa anh đào ở đây được mang sang từ Nhật Bản trong những năm 1980. Giờ đây, đường hoa anh đào trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua mỗi khi du khách ghé thăm thành phố.

Đức: Đường hoa anh đào Heerstrasse ở thành phố Bonn, bên hông Đại học Nordtadt, cách tư dinh của nhà soạn nhạc nổi tiếng Bethoven 5 phút đi bộ trở thành bức tranh tuyệt đẹp vào mùa xuân. Giống hoa anh đào ở đây được mang sang từ Nhật Bản trong những năm 1980. Giờ đây, đường hoa anh đào trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua mỗi khi du khách ghé thăm thành phố.

Tháng 4 hàng năm, hai hàng cây trên nhiều đường phố của Bonn tạo thành những  "đường hầm màu hồng" khiến du khách ngây ngất.



****************

julia 1

julia 2

julia 3

julia 4

julia 5

julia 6

julia 7

julia 8

julia 9

julia 10

julia 11



*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thư Tư Ngày 04- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Sớm ngày 2/3/2015, các hành khách đang đợi chuyến ở hệ thống tàu điện ngầm trong thành phố Dortmund, Đức đã được phen sửng sốt khi đón họ không phải một chiếc tàu như mong đợi, thay vào đó là chiếc xe Ford

Tình dục giúp Cameron Diaz trẻ lâu

Ngôi sao của “Sex Tape” tin rằng bí quyết giúp cô kéo dài tuổi trẻ chính là thường xuyên lên giường.

Mới đây người đẹp tóc vàng Cameron Diaz có cuộc trò chuyện với tạp chí Cosmopolitan Anh số tháng 4. Ngoài chế độ tập luyện và ăn uống, nữ diễn viên 42 tuổi chia sẻ bí quyết giúp cô trẻ lâu chính là sex. “Đó là thứ lành mạnh mà chúng ta nên làm vì rất nhiều lý do” – Cameron nói. Trước đó, ngôi sao của Sex Tape từng đề cập đến lợi ích của "chuyện ấy" trong việc kéo dài tuổi trẻ: “Đối với tôi, suối nguồn của tuổi trẻ là tập thể dục, chế độ lành mạnh, uống nhiều nước, cười thật nhiều và sex thật nhiều”.

Cameron Diazo trên trang bìa tạp chí Cosmopolitan số tháng 4/2015.
Cameron Diazo trên trang bìa tạp chí Cosmopolitan số tháng 4.

Bên cạnh đó, Cameron Diaz cũng đề cao việc tập luyện để duy trì vóc dáng. Cô coi tập thể dục là bắt buộc. Cô nói: “Một khi bạn gắn bó, bạn sẽ thực sự đặt tâm trí vào đó và cơ thể bạn sẽ lên tiếng ‘Ồ tôi không thể sống thiếu tập luyện được’. Mọi người thường nói cơ thể họ không hợp với tập thể dục nhưng thực ra tâm trí họ mới phủ nhận điều đó”. 

Ngôi sao của “Sex Tape” tin rằng sex giúp cô trẻ lâu.
Ngôi sao của Sex Tape tin rằng sex giúp cô trẻ lâu.

Cameron là một trong những người đẹp nổi tiếng với vóc dáng chuẩn dù đã ngoài 40 tuổi. Cô từng viết sách tiết lộ những bí quyết giúp phụ nữ trẻ lâu. Sau nhiều năm nói không với hôn nhân, nữ diễn viên vừa làm cô dâu của rocker Benji Madden hồi tháng 1.


MM chuyển
****************

Bật mí về đám cưới con trai Chế Linh và Thanh Thanh Hiền

Lễ thành hôn sẽ diễn ra ở không gian ngoài trời của một khách sạn sang trọng tại Hà Nội vào chiều 14/3.

Sau cuộc hôn nhân 10 năm với nghệ sĩ đàn bầu Hoàng Anh đổ vỡ, Thanh Thanh Hiền cuối cùng cũng tìm được niềm hạnh phúc mới bên Chế Phong - con trai danh ca Chế Linh. Đám cưới của họ sẽ diễn ra vào đúng dịp Valentine trắng 14/3. Tiệc cưới được tổ chức ở không gian ngoài trời của một khách sạn 5 sao.

Chia sẻ với Zing.vn về ngày trọng đại, Thanh Thanh Hiền tiết lộ, đám cưới của chị và Chế Phong sẽ giống một cuốn tiểu thuyết bằng hình ảnh: "Tôi không muốn đám cưới của mình chỉ đơn giản là mọi người đến chúc mừng một cách bình thường, sau đó ăn uống linh đình... Tôi hy vọng mọi người sẽ đến để hiểu thêm về cuộc tình của chúng tôi, vì nó còn rất nhiều điều thú vị chưa được tiết lộ". Thanh Thanh Hiền nói thêm, chị khá hồi hộp vì đây là lần đầu tiên lên xe hoa.

Bật mí về đám cưới con trai Chế Linh và Thanh Thanh Hiền
Ảnh cưới của Chế Phong và Thanh Thanh Hiền từng gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh nhân vật cung cấp.

Theo chia sẻ của Thanh Thanh Hiền, kịch bản đám cưới do ông xã lên ý tưởng và sẽ có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hai miền Nam - Bắc. Ở phía Bắc, Thanh Thanh Hiền mời MC Thảo Vân, diễn viên hài Chiến Thắng, Tự Long... Còn với miền Nam, Thanh Thanh Hiền đã gửi thiệp mời tới Trấn Thành cùng một số nghệ sĩ khác. Các nghệ sĩ cũng được mời tham gia một số tiết mục đặc biệt để chúc phúc cho cặp tân lang, tân nương. Nữ diễn viên hy vọng, ngày vui của chị sẽ là dịp tràn ngập tiếng cười với những màn biểu diễn văn nghệ phong phú.

Thiệp cưới của Chế Phong và Thanh Thanh Hiền.
Thiệp cưới của Chế Phong và Thanh Thanh Hiền.

Thanh Thanh Hiền và ông xã dự kiến sẽ tiếp đón khoảng 800 khách mời trong ngày trọng đại. Suốt lễ cưới, cô dâu và chú rể sẽ diện trang phục truyền thống với khăn đóng (chú rể) và áo dài (cô dâu). Ngoài ra, hai gam màu chủ đạo được sử dụng trong lễ cưới là trắng và vàng đồng. Một sân khấu cũng được dựng lên với hệ thống âm thanh, ánh sáng do Đoàn Cải lương Trung ương phối hợp với một đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện. Nét đẹp truyền thống giữa không gian đám cưới hiện đại là điều mà nữ diễn viên tâm đắc. 

Tuy vậy, trong ngày thành hôn của Thanh Thanh Hiền và Chế Phong, danh ca Chế Linh sẽ không tham dự vì thời điểm diễn ra lễ cưới, ông có chuyến lưu diễn tại châu Âu. Chế Linh cho biết thêm, ông đã gặp Thanh Thanh Hiền, tới thăm nhà và gặp gỡ họ hàng bên thông gia. Trong tương lai, những cuộc gặp gỡ này còn tiếp diễn nên việc ông vắng mặt trong đám cưới con trai cũng không phải là chuyện nặng nề. Dù vậy, ông vẫn gửi lời chúc phúc và vui mừng với quyết định thành hôn của con trai. 

Danh hài Xuân Hinh - một trong những bạn diễn thân thiết của Thanh Thanh Hiền - chia sẻ, anh thấy mừng khi nghe tin nữ diễn viên sắp kết hôn và thầm chúc phúc cho họ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, danh hài vẫn chưa nhận được thiệp hồng từ Thanh Thanh Hiền. "Nếu được mời dự đám cưới, tôi nhất định sẽ đi" - anh nói. 

Trước khi tổ chức đám cưới, Thanh Thanh Hiền và Chế Phong đã sống chung như vợ chồng. Nói về quãng thời gian này, nữ nghệ sĩ bộc bạch, hai người không bao giờ xảy ra xung đột hay cãi vã, chỉ đôi lúc giận dỗi nhau: "Khi tôi cảm thấy mình bị tổn thương vì những lời to tiếng của anh ấy, tôi thường chọn cách giữ im lặng. Tôi giận sẽ không bao giờ muốn nói chuyện. Sau một vài lời hỏi thăm của anh, tôi cũng nguôi ngoai phần nào và ít khi giận nhau lâu".

Quyết định tái hôn của Thanh Thanh Hiền cũng được hai con gái chị ủng hộ. Thanh Thanh Hiền tâm sự, các con chị rất yêu mến Chế Phong và luôn dành cho anh tình cảm trân trọng như một người thân trong gia đình từ lâu. Sau đám cưới, Thanh Thanh Hiền tiếp tục sinh thêm một đứa con gái nữa. "Tuy nhiên, tôi sợ sau khi sinh thêm con sẽ phải chia sẻ tình thương yêu với các con mình. Đó là điều tôi chưa mong muốn, ít nhất là ở thời điểm này" - nữ diễn viên bộc bạch.

Chế Phong sinh năm 1973, là con trai út của Chế Linh với người vợ đầu tiên. Anh cũng theo nghiệp ca hát với dòng nhạc trữ tình nhưng không gặt hái được thành công vang dội như bố. 

Trước khi đến với Thanh Thanh Hiền, anh từng hai lần đổ vỡ và có ba người con. Người con lớn của Chế Phong khoảng 19 tuổi còn con út khoảng 3 tuổi. Chế Phong ít hơn Thanh Thanh Hiền 4 tuổi. 

Hoàng Ca ( Tổng Hợp )


Say bia, tài xế đánh ô tô vào đường tàu điện ngầm gây ách tắc


Sớm ngày 2/3/2015, các hành khách đang đợi chuyến ở hệ thống tàu điện ngầm trong thành phố Dortmund, Đức đã được phen sửng sốt khi đón họ không phải một chiếc tàu như mong đợi, thay vào đó là chiếc xe Ford màu ghi với vị tài xế bên trong đầy bối rối và vẫn còn say xỉn.


Say bia, tài xế đánh ô tô vào đường tàu điện ngầm gây ách tắc

Dịch vụ đưa đón hành khách đã bị hoãn lại do sự cố "ein Auto auf den Gleisen", tiếng Đức tạm hiểu là "một chiếc ô tô trên đường ray tàu điện".

Tài xế ô tô sau đó được xác định là một người đàn ông 31 tuổi, đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, không được nêu tên do luật bảo vệ thông tin cá nhân rất nghiêm tại Đức. Vị tài xế này đang say bia.

Khoảng 5 giờ sáng theo giờ địa phương, anh này bị lạc đường và cố gắng quay lại cổng của đường hầm U-Bahn, một ga tàu điện ngầm địa phương.

Có vẻ như tài xế đã quá rối vì bia nên đi theo một chiếc xe điện khi nó quẹo từ đường phố vào cổng hầm bất chấp các biển cấm và cả chỉ dẫn đường chỉ dành cho tàu điện.

Cuối cùng anh tài xế xỉn quyết định dừng ngay ở ga đầu tiên mình đến - Barop Parkhaus, chặn luôn một chiếc tàu trên đường ray số U42.

Trả lời báo Bild, tài xế chiếc xe cho biết: "Tôi đã chơi ở một hộp đêm, rồi xỉn quá sau tay lái. Sau đấy đầu óc hoàn toàn trống rỗng, tất cả những gì tôi còn nhớ được là có 2 cảnh sát tiến về phía tôi trong sân ga".

Các nhân viên của U-Bahn đã phải khá vất vả mới đưa được ô tô ra khỏi đường tàu, thậm chí đẩy nó ra khỏi ga bằng tay, và dịch vụ của nhà ga bị ngừng trệ trong vài giờ, thiệt hại ước tính 3000 Euro.

Huyền Anh
Theo Telegraph
************

Cướp lộc ở hội Gióng là... “cướp có văn hóa”!


Trao đổi với báo chí, ông Phan Đăng Long - Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng, không nên hiểu từ cướp ở hội Gióng như cướp giật, mà cướp ở đây là “cướp có văn hóa”.

Trước những ồn ào liên quan đến việc “hỗn chiến” cước lộc ở hội Gióng (huyện Sóc Sơn), trao đổi với báo chí ngày 3/3, ông Phan Đăng Long - Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định không có chuyện đó.
Cảnh cướp lộc tại hội Gióng được báo chí phản ánh gay gắt
Cảnh cướp lộc tại hội Gióng được báo chí phản ánh gay gắt

“Nhiều báo chí nêu hiện tượng đánh nhau, chúng tôi tìm hiểu, người dân địa phương khẳng định không có chuyện đó. Báo cáo chính thức của UBND huyện Sóc Sơn khẳng định chưa năm nào lễ hội Gióng lại thành công và an toàn, trật tự như năm nay”, ông Long nói.

Theo ông Long lễ hội Gióng có tục cướp lộc thánh, cướp giò hoa tre. Nhưng đây là tục lệ có từ xưa, người dân quan niệm ai cướp được là sự may mắn. Do vậy, từ cướp ở đây không nên hiểu là cướp giật, mà là hành vi “cướp có văn hóa”.

“Nhiều người bảo tại sao không phát lộc kiểu như phát ấn đền Trần. Thế nhưng vấn đề ở đây là phải cướp, nghĩa là có sự cố gắng, có dấu ấn cá nhân chứ không phải tự nhiên lộc thánh đến với mình. Do vậy, nếu ai hiểu cướp ở hội Gióng theo nghĩa đen như cướp giật là không đúng”, ông Long giải thích thêm.

Trước đó, văn bản báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn khẳng định tục cướp lộc là nghi thức lâu đời, là một nội dung trong lễ hội đã được các cấp thẩm quyền cấp phép. Sự việc gây mất trật tự an ninh được giải tán ngay sau đó và chưa đến mức xử lý về mặt pháp lý. Ban chỉ đạo lễ hội cũng xin rút kinh nghiệm và nghiêm khắc phê bình, nhắc nhở những trường hợp gây mất an ninh trật tự.

Đề cập đến việc bắn pháo hoa ở bãi giữa sông Hồng - cạnh cầu Nhật Tân, ông Phan Đăng Long đánh giá là rất thành công. “Chính từ việc thêm một điểm bắn pháo hoa mới - điểm nhấn của thành phố năm nay được nhiều người dân đến xem vì vậy giảm tải cho những khu vực như hồ Hoàn Kiếm, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình…”, ông Long nói.

Quang Phong






***************

Cận cảnh màn đọ sức tranh ngôi vị “ngưu vương”


Trận chung kết Hội chọi trâu Báo NTNN - Phú Sơn Bắc Ninh 2015 giữa hai “chiến ngưu” 14 và 24 đã diễn ra hấp dẫn đúng như chờ đợi. Hai “ngưu ông” này đã thể hiện được sức mạnh lẫn kỹ thuật chiến đấu như hổ lao, móc hầu, cáng hầu…

Trâu số 24 vào sân trước chuẩn bị cho trận đấu quyết định ngôi vương.


 

Vừa vào sới trâu số 14 lao tới tấn công trâu số 24 như vũ bão.

  Tuy nhiên, trâu số 24 đã khéo léo xoay mình đỡ đòn hổ lao của đối thủ.



 

  Hai “ngưu thủ” liên tục xoay mình đưa sừng tung đòn cáng hầu đối thủ.

  

 

Trâu số 14 bất ngờ hạ mình khéo léo tung đòn móc hầu “ngưu thủ” 24.

 

  Tuy nhiên, đòn hiểm của trâu số 14 vẫn không làm trâu số 24 nao núng. “Ngưu ông” 24 xứng đáng là ông trâu lì lợm nhất sới Phú Sơn.

 

Trận đấu bất ngờ đổi chiều khi trâu 24 xoay mình thành công và đẩy “ngưu ông” 14 vào thế bị động.



Không để đối phương có cơ hội phản kháng, trâu số 24 tiếp tục tấn công dồn dập đẩy trâu 14 vào góc sân.

 


 

  Bước ngoặt của trận đấu khi trâu số 14 bị trâu số 24 đánh vào mạn chân trái đẩy sát vào hàng rào.


Tuy nhiên, trâu 14 cũng rất gan lì, dù bị đè chặt vào hàng dào đuối thế nhưng không bỏ cuộc ngay.

 

 

Hai “ngưu thủ” ghì nhau hơn 5 phút thì trâu số 14 không chịu được áp lực đã bỏ chạy nhừng ngôi vị ngưu vương cho trâu số 24.

 

  Ông Đinh Văn Tư chủ trâu số 24, sung sướng nhảy tưng bừng trên sới Phú Sơn.



*************

Kì lạ cô gái đến từ... Ai Cập cổ đại

Khi còn nhỏ, Dorothy Eady Louise (sinh năm 1904) là đứa trẻ bình thường sống tại một thị trấn ven biển thuộc London, Anh. Điều bất hạnh đã xảy ra khi vào một buổi sáng, Dorothy chạy xuống cầu thang, bị trượt chân và té ngã. Cú ngã nghiêm trọng tới nỗi cô bé 3 tuổi được xác định là đã chết.

Tuy nhiên, điều kì diệu đã xảy ra, Dorothy bất ngờ sống lại. Cha mẹ cô bé vui mừng khôn xiết, nhưng niềm vui không kéo dài được bao lâu. Sau khi bình phục, Dorothy có rất nhiều hành động kì lạ. Cô bé từ chối hát thánh ca, đưa ra so sánh giữa Kitô Giáo với Ai Cập cổ đại.

Dorothy Eady Louise (bên phải).

4 năm sau, trong một chuyến đi chơi tới Bảo tàng Anh, Dorothy đã chăm chú ngồi ngắm xác ướp rất lâu, hôn chân xác ướp và nhất quyết không về nhà với bố mẹ. Cô bé còn chỉ vào một bức tranh và nói “Đó là nhà của tôi”. Cô bé nói mình đến từ Ai Cập cổ đại và mong muốn được quay về nhà thật sự của mình.

Phòng Ai Cập tại Bảo tàng Anh.

Sau này, Dorothy tham gia một nhóm nghiên cứu về Ai Cập cổ. Cuối cùng, cô đến Cairo, kết hôn với một người đàn ông ở đây và sinh con. Tuy nhiên, hôn nhân không kéo dài do cô thường xuyên rơi vào trạng thái thôi miên và viết nguệch ngoạc chữ tượng hình. Bản viết của Dorothy kéo dài tới 70 trang kể về cuộc sống từ kiếp trước của mình.

Trong bản viết, Dorothy miêu tả mình được sinh ra ở Ai cập cổ đại với tên gọi Bentreshyt và lớn lên như một nữ tu sĩ tại Đền Kom El Sultan. Vào năm 14 tuổi, Pharaong Seti đã yêu và có con với cô. Tuy nhiên, vì lời thề giữ gìn trinh tiết của tu sĩ, Bentreshyt đã tự sát để ngăn không cho Seti bị liên lụy.

Bức tranh mô tả mối tình giữa Pharaong Seti và nữ tu sĩ Bentreshyt.

Ban đầu, mọi người cho rằng Dorothy là một kẻ điên. Tuy nhiên sau đó, tất cả đã bị thuyết phục rằng câu chuyện là có thật. Bằng kí ức từ kiếp trước, Dorothy đã chỉ ra vị trí trước đây của đền Garden mà nhờ đó, các nhà khảo cổ đã xác định chính xác vị trí của đền.

Cô cũng chỉ ra trong ngôi đền có một lối đi bí mật ở phía bắc.Ngoài ra, Dorothy cũng nói dưới ngôi đền Seti I là một hầm thư viện với những ghi chép liên quan tôn giáo và lịch sử.

Bức tượng được cho là Dorothy ở kiếp trước.

Sau này khi về già, Omm Seti (cái tên thể hiện sự kính trọng mọi người dành cho bà) sống tại đền thờ của Abydos thuộc một ngôi làng nhỏ. Nhờ bà mà nơi đây trở thành một điểm thu hút khách du lịch khi tới thăm Ai Cập. Năm 1981, Omm Seti qua đời.

Tới nay, câu chuyện của bà Omm Seti vẫn là một bí ẩn của thế giới.

Theo Dân Việt

***********************

Những điều lạ lùng ở Nhật Bản1

Dưa hấu vuông, điện thoại chống nước để dùng trong khi tắm, cà phê cho thuê bạn trai, văn hóa thú cưng, hệ thống phân loại rác siêu khó… là những nét đặc biệt chỉ có ở Nhật Bản.

Dưa hấu vuông: Hoa quả là một mặt hàng xa xỉ ở Nhật Bản với chất lượng tuyệt hảo và sự cầu kỳ trong quá trình sản xuất. Các nông dân Nhật thích trồng dưa hấu vuông hơn vì dễ bảo quản, tiết kiệm không gian dự trữ, thuận tiện cho khách hàng sử dụng và được giá hơn.
Dưa hấu vuông: Hoa quả là một mặt hàng xa xỉ ở Nhật Bản với chất lượng tuyệt hảo và sự cầu kỳ trong quá trình sản xuất. Các nông dân Nhật thích trồng dưa hấu vuông hơn vì dễ bảo quản, tiết kiệm không gian dự trữ, thuận tiện cho khách hàng sử dụng và được giá hơn.

Cáp quang Hikari: Mạng internet ở Nhật siêu nhanh và người Nhật thường nói đó là nhờ cáp quang Hikari. Tuy nhiên, Hikari không phải là tên một loại cáp quang mà là tên của một tàu siêu tốc ở Nhật.
Cáp quang Hikari: Mạng internet ở Nhật siêu nhanh và người Nhật thường nói đó là nhờ cáp quang Hikari. Tuy nhiên, Hikari không phải là tên một loại cáp quang mà là tên của một tàu siêu tốc ở Nhật.
Khăn ướt trên bàn ăn: Người Nhật thích sạch sẽ, do đó bạn sẽ được phục vụ khăn ướt hoặc khăn tiệt trùng trước mỗi bữa ăn, từ ở cửa hàng ăn nhanh tới các nhà hàng hạng sang.
Khăn ướt trên bàn ăn: Người Nhật thích sạch sẽ, do đó bạn sẽ được phục vụ khăn ướt hoặc khăn tiệt trùng trước mỗi bữa ăn, từ ở cửa hàng ăn nhanh tới các nhà hàng hạng sang.
Điện thoại chống nước dùng trong khi tắm: 90% điện thoại ở Nhật đều có khả năng chống nước. Đó là vì phần lớn thanh niên thích dùng điện thoại trong lúc tắm.
Điện thoại chống nước dùng trong khi tắm: 90% điện thoại ở Nhật đều có khả năng chống nước. Đó là vì phần lớn thanh niên thích dùng điện thoại trong lúc tắm.
Cà phê chó mèo: Các quán cà phê thú cưng rất phổ biến tại Nhật. Tại các quán cà phê này, khách hàng có thể vuốt ve, chơi đùa với những chú chó, mèo con… để giảm bớt căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả.
Cà phê thú cưng: Các quán cà phê thú cưng rất phổ biến tại Nhật. Tại các quán cà phê này, khách hàng có thể vuốt ve, chơi đùa với những chú chó, mèo con… để giảm bớt căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả.
Không gói đồ thừa mang về: Tại Mỹ và các quốc gia khác, nếu không ăn hết đồ đã gọi ra, bạn có thể bảo nhà hàng cho số đồ ăn còn lại vào hộp đem về, nhưng người Nhật không có thói quen này. Những gì bạn không ăn hết thường sẽ được đổ vào thùng rác, tuy nhiên suất ăn của Nhật khá nhỏ nên đây cũng không phải vấn đề đáng lo ngại.
Không gói đồ thừa mang về: Tại Mỹ và các quốc gia khác, nếu không ăn hết đồ đã gọi ra, bạn có thể bảo nhà hàng cho số đồ ăn còn lại vào hộp đem về, nhưng người Nhật không có thói quen này. Những gì bạn không ăn hết thường sẽ được đổ vào thùng rác, tuy nhiên suất ăn của Nhật khá nhỏ nên đây cũng không phải vấn đề đáng lo ngại.
Văn hóa thú cưng: Ở Nhật, số thú cưng còn nhiều hơn số trẻ em dưới 15 tuổi. Người Nhật rất yêu quý thú nuôi của mình, thậm chí nhiều người coi chúng như con cái. Do đó không có gì lạ khi bạn bắt gặp những chú cún được mặc váy, quần jean, đi giày và thậm chí là đeo kính râm. Việc các con thú cưng được ngồi trong xe nôi cũng là chuyện thường ngày ở Nhật.
Văn hóa thú cưng: Ở Nhật, số thú cưng còn nhiều hơn số trẻ em dưới 15 tuổi. Người Nhật rất yêu quý thú nuôi của mình, thậm chí nhiều người coi chúng như con cái. Do đó không có gì lạ khi bạn bắt gặp những chú cún được mặc váy, quần jean, đi giày và thậm chí là đeo kính râm. Việc các con thú cưng được ngồi trong xe nôi cũng là chuyện thường ngày ở Nhật.
Hệ thống phân loại rác siêu phức tạp: Bạn phải tách riêng rác hữu cơ, các đồ nhựa, vỏ hộp, xốp… và mỗi loại rác có một ngày đổ khác nhau, bạn sẽ phải chờ tới ngày đó để có thể đổ rác. Nếu muốn vứt một chiếc tủ, cây thông Giáng Sinh hoặc bất cứ thứ gì không vừa thùng rác đi, bạn sẽ phải gọi dịch vụ đổ rác và trả tiền để họ chở chúng đi.
Hệ thống phân loại rác siêu phức tạp: Bạn phải tách riêng rác hữu cơ, các đồ nhựa, vỏ hộp, xốp… và mỗi loại rác có một ngày đổ khác nhau, bạn sẽ phải chờ tới ngày đó để có thể đổ rác. Nếu muốn vứt một chiếc tủ, cây thông Giáng Sinh hoặc bất cứ thứ gì không vừa thùng rác đi, bạn sẽ phải gọi dịch vụ đổ rác và trả tiền để họ chở chúng đi.
Quán cà phê cho thuê bạn trai/bạn gái: Tại các quán cà phê này, khách hàng sẽ trả khoảng 30-70USD/giờ để được các nhân viên phục vụ của quán chăm sóc, trò chuyện, tâm sự và khen ngợi. Đây là nơi những người độc thân thường tìm đến để giải tỏa căng thẳng, tìm lại cân bằng trong cuộc sống.
Quán cà phê cho thuê bạn trai/bạn gái: Tại các quán cà phê này, khách hàng sẽ trả khoảng 30-70USD/giờ để được các nhân viên phục vụ của quán chăm sóc, trò chuyện, tâm sự và khen ngợi. Đây là nơi những người độc thân thường tìm đến để giải tỏa căng thẳng, tìm lại cân bằng trong cuộc sống và bớt cô đơn hơn.
Đảo mèo: Với dân số chỉ khoảng 100 người, đảo Tashirojima của Nhật đã trở thành “đảo mèo” do lượng mèo hoang phát triển mạnh. Người dân nơi đây tin rằng việc cho mèo ăn sẽ đem lại sự giàu có và may mắn. Ở đây còn có đền thờ mèo và cuộc thi chụp ảnh mèo diễn ra hàng năm. Các du khách, đặc biệt là những người yêu loại thú cưng này, đổ về đây để được vuốt ve những chú mèo mập ú, thân thiện và không hề sợ ngư
Đảo mèo: Với dân số chỉ khoảng 100 người, đảo Tashirojima của Nhật đã trở thành “đảo mèo” do lượng mèo hoang phát triển mạnh. Người dân nơi đây tin rằng việc cho mèo ăn sẽ đem lại sự giàu có và may mắn. Ở đây còn có đền thờ mèo và cuộc thi chụp ảnh mèo diễn ra hàng năm. Các du khách, đặc biệt là những người yêu loại thú cưng này, đổ về đây để được vuốt ve những chú mèo mập ú, thân thiện và không hề sợ người.


********************

Thời trang khoe da thịt

Kiểu nấu mỳ bá đạo, ngồi cọc, hay nỗi lòng của các anh lính...
1-6383-1425206412.jpg

Kiểu nấu mỳ bá đạo.

2-5296-1425206416.jpg

Móc chìa khóa siêu thực, siêu ngon.

3-1599-1425206419.jpg

Đích thị fan cuồng nhà chim.

4-8061-1425206423.jpg

Duyên thầm ở đâu không biết?

5-4302-1425206424.jpg

Ngồi vào cọc cũng ngồi được nè.

7-3982-1425206430.jpg

Ai dẻo bằng nàng không?

8-8915-1425206432.jpg

Trang phục ngày nay nguy hiểm ghê.

9_1425205887.jpg

Một công mấy việc.

10_1425205888.jpg

Đi nhờ siêu cấp.

11_1425205888.jpg

Trò vui khi đi siêu thị.

12_1425205888.jpg

Nỗi lòng của các anh lính.

13_1425205888.jpg

Đang tạo dáng thì... 

14_1425205888.jpg

Tâm điểm ngoài phố.

Ốc Sên



******************

Những điều lạ lùng ở Nhật Bản (phần 2)


Thang máy ngắn nhất thế giới, kẹo vị xì dầu, rừng tự sát, chữ nổi trên lon bia... là những điều kỳ lạ ở quốc gia hiện đại Nhật Bản.

Thảm lau nhà trẻ em: Bạn có thể để con mình mặc bộ đồ đặc biệt với các miếng thảm được may ở chân và tay bé. Bộ đồ vừa giúp bé bò êm hơn, vừa giúp lau sạch nhà, đúng là một công đôi việc.
Thảm lau nhà trẻ em: Bạn có thể để con mình mặc bộ đồ đặc biệt với các miếng thảm được may ở chân và tay bé. Bộ đồ vừa giúp bé bò êm hơn, vừa giúp lau sạch nhà, đúng là một công đôi việc.
Bong bóng vĩnh cửu: Nhiều người thích bóp những bong bóng trên tờ giấy lót đồ để giết thời gian. Người Nhật đã phát triển ý tưởng này thành một món đồ chơi với các bong bóng được bơm đầy hơi lại sau khi bóp nổ.Phóng to
Bong bóng vĩnh cửu: Nhiều người thích bóp những bong bóng trên tờ giấy lót đồ để giết thời gian. Người Nhật đã phát triển ý tưởng này thành một món đồ chơi với các bong bóng được bơm đầy hơi lại sau khi bóp nổ.
Thang máy ngắn nhất thế giới: Thang máy ngắn nhất thế giới nằm ở tầng hầm một siêu thị của More tại thành phố Kawasaki. Nó chỉ có 5 bậc và cao 84 cm.
Thang máy ngắn nhất thế giới: Thang máy ngắn nhất thế giới nằm ở tầng hầm một siêu thị của More tại thành phố Kawasaki. Nó chỉ có 5 bậc và cao 84 cm.

.

Khu rừng tự sát đáng sợ: Với phần lớn chúng ta, rừng là nơi ta chạy bộ, đi dạo, ngắm muông thú hoặc thư giãn theo một cách nào đó. Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Rừng Aokigahara, hay còn được gọi là “rừng tự sát”, rộng khoảng 10 km2 nằm ở chân núi Phú Sĩ tại Nhật. Tán rừng rậm rạp tới mức gần như chắn hết gió, tạo ra một không gian tĩnh lặng và âm u. Vì một lý do nào đó mà nơi này đã trở thành địa điểm diễn ra hàng trăm vụ tự sát.
Khu rừng tự sát đáng sợ: Với phần lớn chúng ta, rừng là nơi chạy bộ, đi dạo, ngắm muông thú hoặc thư giãn. Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Rừng Aokigahara, hay còn được gọi là “rừng tự sát”, rộng khoảng 10 km2 nằm ở chân núi Phú Sĩ tại Nhật. Tán rừng rậm rạp tới mức gần như chắn hết gió, tạo ra một không gian tĩnh lặng và âm u. Nơi này đã trở thành địa điểm diễn ra hàng trăm vụ tự sát.
Kẹo Kit Kat với hương vị đặc biệt: Kit Kat là một loại kẹo sô-cô-la nổi tiếng thế giới, nhưng ở Nhật chúng có nhiều hương vị khó tưởng tượng như khoai tây nướng, xì dầu hay wasabi.
Kẹo Kit Kat với hương vị đặc biệt: Kit Kat là một loại kẹo chocolate nổi tiếng thế giới, nhưng ở Nhật có nhiều hương vị lạ như khoai tây nướng, xì dầu hay wasabi.
Gối cho đàn ông cô đơn: Đây là loại gối tuyệt vời dành cho những quý ông không vợ hoặc đang độc thân.
Gối cho đàn ông cô đơn: Đây là loại gối tuyệt vời dành cho những quý ông không vợ hoặc đang độc thân.
Gối dành cho phụ nữ cô đơn: Không chỉ có loại gối dành cho đàn ông cô đơn, những phụ nữ độc thân cũng có lựa chọn để cảm thấy ấm áp hơn khi ở một mình.
Gối dành cho phụ nữ cô đơn: Không chỉ có loại gối dành cho đàn ông cô đơn, những phụ nữ độc thân cũng có lựa chọn để cảm thấy ấm áp hơn khi ở một mình.
Chữ nổi trên lon bia: Nếu mua một lon bia ở Nhật, hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy có những biểu tượng lạ in trên nắp lon. Đừng lo, đó chỉ là chữ nổi Braille dành cho người mù.
Chữ nổi trên lon bia: Nếu mua một lon bia ở Nhật, hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy có những biểu tượng lạ in trên nắp lon. Đừng lo, đó chỉ là chữ nổi Braille dành cho người mù.
Những khu để dành riêng cho xe đạp: Nhật là quốc gia khá nhỏ hẹp, do đó xe đạp là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất. Bạn sẽ thấy các bãi để xe đạp ở các ga tàu, trung tâm mua sắm và những nơi có đông người tụ tập.
Những khu dành riêng cho xe đạp: Nhật là quốc gia khá nhỏ hẹp, do đó xe đạp là phương tiện di chuyển thuận tiện. Bạn sẽ thấy các bãi để xe đạp ở các ga tàu, trung tâm mua sắm và những nơi có đông người tụ tập.
Bệ xí rửa tự động: Bệ xí rửa tự động tại Nhật sẽ xịt nước rửa sạch cho bạn sau khi đi vệ sinh. Đây là chuyện bình thường với người Nhật, nhưng các du khách mới tới đây không thể không giật mình khi sử dụng toilet.
Bệ xí rửa tự động: Bệ xí rửa tự động tại Nhật sẽ xịt nước rửa sạch cho bạn sau khi đi vệ sinh. Đây là chuyện bình thường với người Nhật, nhưng các du khách, chuyện này có thể gây giật mình.
Hòn đảo nơi người dân phải đeo mặt nạ: Nằm ở phía đông nam Honshu, đảo Miyake-jima có một núi lửa đang hoạt động, núi Oyama. Từ đợt phun trào gần đây nhất vào năm 2005, ngọn núi liên tục tạo ra các khí ga độc hại, buộc các cư dân phải đeo mặt nạ liên tục. Báo động sẽ vang lên nếu mức lưu huỳnh trong không khí tăng cao.
Hòn đảo nơi người dân phải đeo mặt nạ: Nằm ở phía đông nam Honshu, đảo Miyake-jima có một núi lửa đang hoạt động, núi Oyama. Từ đợt phun trào gần đây nhất vào năm 2005, ngọn núi liên tục tạo ra các khí ga độc hại, buộc các cư dân phải đeo mặt nạ liên tục. Báo động sẽ vang lên nếu mức lưu huỳnh trong không khí tăng cao.
Khách sạn con nhộng: Khách sạn con nhộng có lẽ là phát minh điên rồ nhất của người Nhật. Xuất hiện từ năm 1979, các khách sạn này đón tiếp đủ mọi khách hàng, từ những nhân viên công sở, du khách tới những người say rượu không đủ sức về nhà.
Khách sạn con nhộng:  Xuất hiện từ năm 1979, các khách sạn này đón tiếp đủ mọi khách hàng, từ những nhân viên công sở, du khách tới những người say rượu không đủ sức về nhà.


*****************

Những thành phố tuyệt nhất để ngắm hoa anh đào

Vào tháng 3, mỗi độ xuân về, hoa anh đào bung cánh khoe sắc thu hút hàng trăm nghìn du khách đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ…

Nhật Bản: Mỗi độ xuân về, hoa anh đào lại nở rợp trời xứ Phù Tang. Hoa anh đào hay còn gọi là Sakura ở Nhật Bản thường có 3 màu là trắng, hồng và đỏ, thời gian khoe sắc kéo dài từ 5 – 7 ngày. Sakura là quốc hoa, và cũng là biểu tượng cho tinh thần võ sĩ đạo thanh cao của Nhật Bản.

Nhật Bản: Mỗi độ xuân về, hoa anh đào lại nở rợp trời xứ Phù Tang. Hoa anh đào hay còn gọi là Sakura ở Nhật Bản thường có 3 màu là trắng, hồng và đỏ, thời gian khoe sắc kéo dài từ 5-7 ngày. Sakura là quốc hoa, và cũng là biểu tượng cho tinh thần võ sĩ đạo thanh cao của Nhật Bản.

Hiện nay, một số tour du lịch đi Nhật Bản trong tháng 3, tháng 4 như tuyến Nagoya - Takayama - Matsumoto - Yamanashi - núi Phú Sỹ - Tokyo (giá 40 triệu đồng) hoặc tour Tokyo - núi Phú Sỹ (30 triệu đồng) có điểm đến là công viên Ueno, nơi có hơn 1.000 cây hoa anh đào ở trung tâm thủ đô.

Hàn Quốc: Hoa anh đào bắt đầu nở rộ vào cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 ở Hàn Quốc. Đây là thời điểm lễ hội hoa anh đào được tổ chức khắp nơi, lớn nhất là lễ hội ở thành phố Jinahae. Tại thủ đô Seoul, đường hoa anh đào Yunjungno dài gần 6km với khoảng 1.400 cây hoa là một trong những địa điểm yêu thích nhất của du khách.

Hàn Quốc: Hoa anh đào bắt đầu nở rộ vào cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 ở Hàn Quốc. Đây là thời điểm lễ hội hoa được tổ chức khắp nơi, lớn nhất là lễ hội ở thành phố Jinahae. Tại thủ đô Seoul, đường hoa anh đào Yunjungno dài gần 6 km với khoảng 1.400 cây hoa là một trong những địa điểm yêu thích nhất của du khách.

Từ Việt Nam có các tour thưởng ngoạn hoa anh đào như tuyến Seoul - Jeju - Everland - Nami (23 triệu đồng), hoặc tiết kệm hơn với tour Seoul - Everland - Nami (17 triệu đồng), với địa điểm thưởng hoa tại đảo Nami và dọc theo sông Hàn ở thủ đô. 

Mỹ: Năm 1912, thủ đô Washington DC của Mỹ được Tokyo gửi tặng 3.000 cây hoa anh đào. Từ đó cứ đến cuối tháng 3, khắp thủ đô Washington và một số thành phố khác là mùa hoa đào nở rộ với các sắc hồng, đẹp đến nao lòng. Người dân thủ đô và khách du lịch Mỹ thường đến thưởng ngoạn hoa anh đào ở National Mall, bên bờ sông Potomac, nơi hơn 3.800 cây anh đào trải dài hai bờ sông đua nhau khoe sắc.

Mỹ: Năm 1912, thủ đô Washington DC được Tokyo gửi tặng 3.000 cây hoa anh đào. Từ đó cứ đến cuối tháng 3, khắp thành phố này và một số nơi khác, hoa anh đào nở rộ với các sắc hồng, đẹp đến nao lòng. Người dân thủ đô và khách du lịch Mỹ thường đến thưởng ngoạn hoa anh đào ở National Mall, bên bờ sông Potomac, nơi hơn 3.800 cây anh đào trải dài hai bờ sông đua nhau khoe sắc.

Tour du lịch đến các thành phố gồm New York, Philadelphia, Washington DC, Las Vegas và Los Angeles hiện có giá khoảng 65 triệu đồng. 

Canada: Vancouver vào mùa xuân là vườn hoa đua nở với hơn 40.000 cây anh đào màu hồng và trắng. Lễ hội hoa anh đào Vancouver được tổ chức từ ngày 4 - 30/4 hằng năm, thu hút rất nhiều du khách đến đây thư giãn và thưởng hoa.

Canada: Tại Vancouver vào mùa xuân, vườn hoa đua nở với hơn 40.000 cây anh đào màu hồng và trắng. Lễ hội hoa anh đào Vancouver được tổ chức từ ngày 4 tới 30/4 hàng năm, thu hút rất nhiều du khách đến đây thư giãn và thưởng hoa.

Tour du lịch từ Việt Nam tới Canada mùa hoa anh đào thường kéo dài 7 ngày, đi qua nhiều thành phố.

Đức: Đường hoa anh đào Heerstrasse ở thành phố Bonn, bên hông đại học Nordtadt, cách tư dinh của nhà soạn nhạc nổi tiếng Bethoven 5 phút đi bộ trở thành bức tranh tuyệt đẹp vào mùa xuân. Giống hoa anh đào ở đây được mang sang từ Nhật Bản trong những năm 1980. Giờ đây, đường hoa anh đào trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua mỗi khi du khách ghé thăm thành phố.

Đức: Đường hoa anh đào Heerstrasse ở thành phố Bonn, bên hông Đại học Nordtadt, cách tư dinh của nhà soạn nhạc nổi tiếng Bethoven 5 phút đi bộ trở thành bức tranh tuyệt đẹp vào mùa xuân. Giống hoa anh đào ở đây được mang sang từ Nhật Bản trong những năm 1980. Giờ đây, đường hoa anh đào trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua mỗi khi du khách ghé thăm thành phố.

Tháng 4 hàng năm, hai hàng cây trên nhiều đường phố của Bonn tạo thành những  "đường hầm màu hồng" khiến du khách ngây ngất.



****************

julia 1

julia 2

julia 3

julia 4

julia 5

julia 6

julia 7

julia 8

julia 9

julia 10

julia 11



*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm