Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 11 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Đáng ngạc nhiên khi gái Mỹ chỉ đứng bét trong khi “Bông hồng” Romania, Nga lần lượt chiếm vị trí 1-2 trong top 10 quốc gia có Nữ quân nhân hấp dẫn nhất.

********************************

Đoán phúc khí con người qua đôi môi.
Kim Phượng sưu tầm
 Trong nhân tướng học, độ dày mỏng của môi là căn cứ quan trọng trên khuôn miệng khi nhìn nhận, xét đoán một người. 
Nhân tướng học cho rằng, “phúc khí” của mỗi người phần lớn được thể hiện trên khuôn miệng của người đó.
 
Theo tác giả Thiệu Vỹ Hoa - tác giả cuốn “Xem tướng biết người”: "Quan sát miệng của một người có thể đoán được tính cách, tài vận, sự nghiệp và mối quan hệ của người đó".
 
Khuôn miệng chiếm tỷ lệ lớn trên gương mặt được cho là miệng rộng. Người có khuôn miệng rộng được xem là có nhiều phúc khí, tính tình rộng lượng, ôn hòa, tự nhiên với mọi người nên có quan hệ xã hội tốt.
 
Những người có khuôn miệng rộng luôn khao khát gây dựng sự nghiệp lớn, tự nguyện phấn đấu vươn lên để thành công. Họ cũng có năng lực lãnh đạo, quản lý công việc tốt, tích lũy được nhiều của cải.
 
Những người có khuôn miệng chiếm tỷ lệ nhỏ trên gương mặt thường hẹp hòi, tự bó buộc bản thân vào những lối đi cũ mòn, mang tính truyền thống, ngại thay đổi.
Những người miệng nhỏ thường chậm thích nghi với môi trường mới, hay so đo, tính toán, không giỏi đối nhân xử thế. Họ không có khả năng lãnh đạo nên không đảm đương được những trọng trách lớn.
 
Nhận định tính cách và cuộc đời của những người có miệng rộng hay nhỏ vừa đề cập cần có tiền đề là miệng có thể khép kín. Nếu miệng không ngậm chặt được thì có khuôn miệng rộng hay nhỏ cũng đều có tính cách tùy tiện, sinh hoạt bừa bãi, xa hoa, không tránh khỏi tình trạng phung phí tiền bạc.

Trong nhân tướng học, độ dày mỏng của môi là căn cứ quan trọng trên khuôn miệng khi nhìn nhận, xét đoán một người. Những người có môi dày thường rất coi trọng đời sống vật chất, thích hưởng thụ cuộc sống. Họ có khả năng thuyết phục giỏi, đối xử tốt với bạn bè mà không câu nệ chuyện tiền bạc.

Trên phương diện tình cảm, những người môi dày thường muốn chiếm hữu đối phương, hay ghen tuông đố kỵ một cách vô lý.
 
Những người có đôi môi mỏng thường bình tĩnh, sống lạnh lùng và lý trí. Họ thường tính toán cẩn thận trước khi làm bất cứ điều gì. Người môi mỏng có phương châm sống là “không ăn được thì đạp đổ”.
 
Khi lợi ích bị xâm phạm, họ sẵn sàng đánh đổi bằng bất cứ giá nào, bằng những thủ đoạn ghê gớm và cực đoan nhất.
 
Quan sát đường nét của hai khóe miệng và đường nét của phần đỉnh môi, nơi giao tiếp với nhân trung, nếu đường nét rõ ràng là khuôn miệng có góc cạnh. Thường những người sở hữu làn môi này luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan trong cuộc sống. Họ biết nắm bắt suy nghĩ của người khác, có vận thế tốt đẹp, đường đời rộng mở và không phải lo lắng chuyện tiền bạc.

Những người có khuôn miệng không góc cạnh thường lười nhác, thái độ làm việc qua loa, đại khái, không có chí tiến thủ, chìm đắm hưởng thụ cuộc sống vật chất, tiêu xài lãng phí, lâm vào cảnh nợ nần, phá sản.
 
 Về màu sắc, môi đỏ tươi chứng tỏ là người khỏe mạnh, có mối quan hệ xã hội tốt đẹp.
 
 Môi thâm hoặc là tím đen chứng tỏ chủ nhân có sức khỏe kém, vận khí không tốt đẹp.
(Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo)
Truong Kim Anh chuyển

***********************


10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014


(Dân trí)- Ngoài việc chiêm ngưỡng những trận đấu hấp dẫn, World Cup 2014 còn trình làng những cầu thủ khá đẹp trai và hút hồn phái nữ như Mario Gotze, C. Ronaldo hay Gerard Pique.
 >> Dự đoán World Cup 2014 cùng Dân trí, nhận giải thưởng giá trị


10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Alberto Aquilani (Italia):  Được mệnh danh là "hoàng tử bé", Aquilani mang vẻ đẹp sang trọng, nụ cười hiền hòa đúng chất của cầu thủ Italia. Năm nay khi Montolivo chấn thương, ngôi sao Juventus nhiều khả năng sẽ có suất đá chính trong màu áo Azzurri.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha): Không chỉ tài năng trên sân cỏ, Ronaldo là mẫu cầu thủ được phái nữ yêu mến nhất. CR7 có thân hình rắn chắt, đôi mắt gợi tình và mang vẻ đẹp nam tính của một cầu thủ Nam Âu.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Fernando Torres (Tây Ban Nha): Ngôi sao đang khoác áo Chelsea mang vẻ đẹp lạnh lùng, nam tính và rất được các khán giả nữ yêu thích. Torres đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao và có thể được HLV Del Bosque trao suất đá chính năm nay.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Edinson Cavani (Uruguay): Ngôi sao đang chơi cho PSG mang vẻ đẹp của một chiến binh trung cổ. mạnh mẽ và đầy hào hoa. Cavani đang là niềm hy vọng số 1 của Urguay trong chiến dịch chinh phục World Cup 2014.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Gerard Pique (Tây Ban Nha): Pique đang ở độ chín trong sự nghiệp và anh mang vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ cùng nụ cười rạng ngời. Hiện tại, trung vệ CLB Barcelona đang hẹn hò với cô ca sỹ nổi tiếng Shakira.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Sergio Ramos (Tây Ban Nha): Ramos sở hữu khuôn mặt điển trai, nam tính và mạnh mẽ theo chất của một chiến binh trên sân cỏ. Trung vệ 28 tuổi này là người hùng trong chức vô địch Champions League năm qua của Real Madrid.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Oliver Giroud (Pháp): Giroud mang nét đẹp lịch lãm của cầu thủ Pháp với khuôn mặt nhẹ nhàng, sang trọng. Ở World Cup năm nay, Giroud cạnh tranh cùng Benzema cho suất tiền đạo chính thức trong màu áo Les Bleus.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Miguel Veloso (Bồ Đào Nha): Veloso không chỉ tài năng trên sân cỏ, mà anh còn khá điển trai và hút hồn các fan nữ nhờ mái tóc cá tính và khuôn mặt lịch lãm. Khi Ronaldo đang chấn thương, Veloso là cầu thủ đáng chú ý nhất trong màu áo đội tuyển Nam Âu.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Buffon (Italia): Dù không còn trẻ nhưng Buffon vẫn giữ được vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ và đầy lãng mạn của cầu thủ Italia. World Cup 2014 có lẽ là giải đấu lớn cuối cùng của thủ thành này trước khi chia tay sân cỏ.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Mario Gotze (Đức): Gotze sở hữu khuôn mặt đẹp đẽ kiểu hiền hòa và nam tính. Năm nay, Gotze sẽ đóng vai trò quan trọng trên hàng công đội tuyển Đức, trong bối cảnh đồng đội cũ Marco Reus phải rút lui do chấn thương


Kiều My



******************

Hang đá cũ nơi hàng nghìn người chết ở Thái Nguyên

Trải qua hàng trăm năm, câu chuyện về hang Huyện (Võ Nhai, Thái Nguyên) vẫn còn là một điều bí ẩn. Đã có không ít những lời đồn huyền bí được người ta thêu dệt tại đây.

Sở dĩ có cái tên hang Huyện là bởi khoảng năm 1865 khi quân đội người Tráng (Trung Quốc) - còn gọi là quân cờ đen, đã dùng kế hiểm hun chết hàng nghìn người của huyện tại hang sâu này.

Kế hiểm, hun người trong hang đá

Thông tin "cả huyện chết do giặc hun khói" đã khiến chúng tôi tò mò và mong được một lần mục sở thị sự kỳ bí của nó. Thôn Làng Tràng (Tràng Xá, Võ Nhai, Thái Nguyên) nằm bình yên giữa những ngọn núi cao xanh. Một người dân sống ngay chân núi tỏ vẻ ngạc nhiên khi biết chúng tôi tìm hiểu về hang Huyện: "Chẳng ai biết hang đó sâu đến mức nào, cũng không biết trong hang còn xương cốt không nữa. Vì đã ai khám phá hết hang đâu. Cho đến nay hang Huyện vẫn còn là điều bí ẩn với chúng tôi".

Chúng tôi được một cán bộ địa phương, người thông thạo địa hình cũng như am hiểu chút ít về hang huyện dẫn đường. Trước khi vào hang, vị cán bộ này không quên dặn dò mang theo hương hoa. "Dù sao trước đây cũng có hàng nghìn người chết. Mình cứ nên nghi lễ cho phải đạo" - anh Học thận trọng. Những người đã từng vào hang nói cần phải có những thứ thiết yếu như: Đèn pin, dao quắm, nước uống và dây thừng. Từ thung lũng ngước mắt nhìn lên những vách núi trắng bệch, nham nhở, cửa hang hiện ra chỉ như một chấm tròn đen ngòm tựa như hốc mắt của một chiếc sọ người.

Vượt qua con suối ngầu nước đỏ, bãi đá lởm chởm chỉ nhú khỏi mặt nước như những bàn tay khô quắt chực bấu vào chân người, chúng tôi bắt đầu trèo lên những dốc núi dựng đứng. Mặt trời lên đến đỉnh đầu, cả thung lũng nóng rực như chảo lửa. Thế nhưng khi mới đặt chân vào cửa hang, cảm giác ớn lạnh chạy khắp cơ thể bất kỳ ai. Chốc chốc mọi người lại nghe thấy tiếng chí chóe cắn nhau của lũ dơi. Hai bên vách của hang lũ dơi bám, đánh đu tạo thành những hình thù kỳ quái. Anh Học kể: "Ở đây hang rất sâu và tối, hơn nữa lại mát về mùa hè, mùa đông thì ấm. Hàng trăm năm nay lũ dơi đã sống ở đây rất nhiều. Ngày trước người dân trong làng còn vào hang lấy phân dơi về bón ngô, có người lấy cả xe cải tiến bán cho người ta làm thuốc súng. Đến mùa sinh sản phân dơi có khi ngập đến tận đầu gối người".

Nhập mô tả cho ảnh
Sau khi xây dựng xưởng vũ khí, một cửa thoát hiểm được mở.

Chỉ bước vào cửa hang chừng 10 mét tất cả như ở địa ngục. Một màu đen đặc quánh, đèn pin chỉ soi với tầm xa hơn 1 mét,  người nói thầm với nhau cũng tạo thành những tiếng động kỳ lạ. Tất cả tạo cho hang Huyện một sự kỳ bí, rùng rợn. Chợt nhớ lại câu chuyện của cụ Chu Thị May, 80 tuổi (thôn Làng Tràng), cụ bảo: "Tôi chỉ biết trước đây các cụ kể lại khi đánh giặc (quân cờ đen), cả huyện này đã bị chết ở trong hang do địch hun khói. Lúc còn trẻ chúng tôi vẫn còn thấy rất nhiều xương người, đầu lâu và tóc. Thử hỏi làm sao mà không có ma được, hàng nghìn người chết như thế…". Những câu chuyện của cụ May cộng với khí lạnh của hang khiến mấy người chúng tôi không dám rời nhau nửa bước.

Mò mẫn trong ánh đèn pin vàng đục, thỉnh thoảng những kẻ lạ mặt như chúng tôi lại giật mình, kêu thất thanh bởi những hình thù kỳ quái quanh vách hang. Có những chỗ nhũ và hốc đá tạo thành hình mặt người khắc khổ như đang khóc. Chỗ lại hình miệng lớn của một ai đó trong cơn đau dữ dội. Bên cạnh những hình dạng kỳ thú của đá tạo ra là ngổn ngang  những dấu tích để lại của bộ đội ta những năm 1965 - 1966.

Anh Học kể lại, những năm kháng chiến chống Mỹ, bộ đội đã từng dùng hang Huyện này làm xưởng sản xuất vũ khí. Xưởng bắt đầu đi vào sản xuất là ngày 15/10/1967.  Toàn bộ nền phía cửa hang rộng 4.40 m2 được san phẳng và xây dựng thêm một số hạ tầng khác. "Ngày chúng tôi còn nhỏ, nghe ông bà kể lại đây là hang mà hàng nghìn người chết ngạt cũng sợ lắm. Nhưng sau này giải phóng, trẻ con, người lớn lại vào hang mót lại những phôi sắt mà đơn vị bộ đội để lại những ngày sản xuất vũ khí. Có lẽ cũng từ đó mà thỉnh thoảng còn có người dám vào hang đấy. Chứ trước thì tuyệt nhiên không ai vào" - anh Học hồ hởi chỉ vào những dấu tích nói.

Đi được chừng hơn 100 mét, anh Học khuyên chúng tôi nên trở lại. Bởi chính "thổ địa" như anh cũng chưa từng vào sâu tận cùng của hang. Hơn nữa những dụng cụ hỗ trợ chưa đủ tốt để đi thêm. Trở ra cửa hang ai nấy đều có cảm giác tiếc nuối như xem một bộ phim trinh thám chưa biết hồi kết.

Bí ẩn được hé mở

Rời khỏi hang Huyện những câu hỏi lớn trong đầu chúng tôi vẫn còn chưa có lời đáp. Sự tích cả huyện chết ngạt trong hang là thế nào? Nếu đi đến tận cùng của hang sẽ đến đâu? Và, liệu còn ai trong huyện còn sống sót khi bị giặc hun đốt? còn rất nhiều, rất nhiều điều mà không chỉ chúng tôi chưa sáng tỏ. Từ những bậc cao niên trong làng đến những người am hiểu lịch sử cũng không thể trả lời thích đáng cho câu hỏi của chúng tôi. Vì ai nấy đều nói: "Gốc gác của chúng tôi đều là ở nơi khác đến. Xưa kia những người bản địa đều chết hết trong trận đánh với giặc cờ đen cả".

Được sự chỉ dẫn của cụ Chu Thị May, chúng tôi tìm gặp đến cụ Nguyễn Văn Vững, người gốc nhiều đời sinh sống tại Võ Nhai. Đã hơn 80 tuổi nhưng cụ Vững vẫn tráng kiện như trái núi sau nhà. Vừa có ý muốn tìm hiểu về hang Huyện, cụ Vững cười sảng khoái: "Hỏi tôi về hang Huyện là đúng rồi. Từ trước tới nay chẳng ai hỏi tôi về lịch sử của nó. Thế nên tư liệu ở Phòng Văn hóa làm gì có nhiều". Cụ Vững bắt đầu câu chuyện với chúng tôi bằng giọng trầm buồn. Cụ kể, trước đây bà nội của cụ là Hoàng Thị Thảo được sinh ra chính tại cửa hang và chính bố mẹ, anh chị của cụ May là nghĩa quân năm đó. "Cụ cố của tôi sinh ra được hơn chục người con. Duy chỉ có cụ Hoàng Đình Triệu (đẻ ra mẹ cụ Vững) và Hoàng Đình Dã là thoát chết, còn lại hy sinh cả".

Nhập mô tả cho ảnh
Phía trong hang đá có rất nhiều hình thù kỳ quái khiến mọi người không khỏi dựng tóc gáy.

Tại Tràng Xá duy nhất có cụ Nguyễn Văn Vững có được cuốn sổ lịch sử cuộc chiến hang Huyện năm nào. Đã gần 100 năm nay cụ Vững giữ gìn như tính mạng của mình. Lật giở từng trang giấy, cụ kể, trước đây cái hang này có tên là hang Thắm sau lần "vỡ hang" nhân dân gọi thành hang Huyện vì lúc đó gần như cả huyện chết ở đó. Ngày đó quân cờ đen tràn sang biên giới tự do khai thác tài nguyên, đánh thuế nhân dân ta. Các cuộc khởi nghĩa nổ ra ở khắp nơi. Nhân dân tại đây đứng lên chống lại giặc, đứng đầu là 2 cụ Huyện Nguyên và Huyện Khoai. Do quân địch quá mạnh nên nhiều vùng đã đầu hàng, duy chỉ có tại đây vẫn kiên cường chống lại.

Hang Huyện được bố trí phòng ngự rất kiên cố và khoa học. Xung quanh cửa hang nghĩa quân trồng tre thành nhiều lớp khác nhau. Phía cửa hang được bố trí chông nhọn và giàn đá. "Các cụ nhà tôi kể lại, quân cờ đen không làm cách nào để tiếp cận với hang. Cứ tiến gần đến là dính bẫy chông và đá. Quân giặc cũng chết ngổn ngang đầy dưới chân hang" - cụ Vững tự hào kể. Cứ như thế, nhân dân và nghĩa quân đã trụ vững được 5 năm, với chính sách "bỏ trồng ngô, thôi trồng lúa". Nghĩa quân luôn cắt cử người trên đỉnh núi gác, khi yên thì ra khỏi hang cấy cày, có động tất cả lại vào hang.

Sau nhiều năm không chiếm được hang, quân cờ đen nghĩ ra một kế, đó là hun khói để tiêu diệt nghĩa quân. Địch đã dùng hỏa tiễn bắn vào cửa hang, khi đó cửa hang của nghĩa quân có nhiều bầu diêm và súng hỏa mai. Cửa hang bốc cháy dữ dội, quân cờ đen chia làm nhiều ngả tấn công vào. Hoảng loạn nghĩa quân và nhân dân đã chạy sâu vào hang lẩn trốn. Chính vì khói của bầu diêm đã khiến cho toàn bộ nghĩa quân và nhân dân chết vì ngạt. Kể đến đây, cụ Vững như chậm lại: "Tất cả có 300 lão, 700 giai, 3 tổng, 7 xã đều bỏ mạng sau mưu kế tàn ác của quân giặc. Chỉ có những người đứng ngoài canh gác và những người đi theo đường lạch chạy sang tỉnh khác thì thoát chết".

Theo lời cụ Vững thì dấu tích của trận đánh đó chỉ mất sau khi quân đội ta san phẳng để làm xưởng vũ khí phục vụ cho kháng chiến chống Mỹ. Cụ kể: "Ngày tôi còn nhỏ, hang Huyện là một nỗi sợ hãi, ám ảnh của mọi người. Nhất là những người không phải gốc gác ở đây. Chúng tôi là dân bản địa thì không sợ gì bởi những người chết trong hang ngày đó đều là anh em họ hàng, ruột thịt của mình".

Nhập mô tả cho ảnh
Năm 1965, cụ Vững vinh dự được cử đi cùng đội trinh sát xuống tận đáy hang vẽ bản đồ, xây dựng xưởng vũ khí. Tuy nhiên việc tìm ra đường lạch sang tỉnh khác là điều vô cùng khó khăn. Cho đến tận ngày nay vẫn chưa ai tìm được con đường độc đạo đó.

Dứt lời cụ kể tiếp: "Có những lần tôi vào hang còn nhìn thấy hình người nằm co quắp nhưng đã cháy thành than, động vào là vụn ra. Chuyện nhặt được xương cốt, tóc, dao cùn, cối giã trầu, liềm là chuyện bình thường. Khi thấy xương cốt là chúng tôi lại mang ra ngoài mai táng lại, còn rất nhiều đã tan thành tro ở trong hang rồi".

Bên cạnh sự hiểm trở của hang Huyện còn là những câu chuyện ma quỷ khiến ít ai dám khai phá. Đã không ít những đoàn thám hiểm về đây với mục đích tìm hiểu cặn kẽ nhưng lên đều để lại những cái lắc đầu, rồi sau đó một đi không trở lại. Theo cụ Vững, phía dưới của hang có 1 con suối rất lớn, đường đi vô cùng hiểm trở. Nếu muốn xuống phải sử dụng 1 loại đèn pin đặc biệt dành cho những thợ khai mỏ. Đi xuyên qua hang có thể sang được tỉnh Hà Bắc (nay là tỉnh Bắc Giang). Cụ Vững nói: "Xưa các cụ nói, nếu đi xuyên qua núi cũng phải mất đến 3 ngày. Thấy bảo khe để đi xuyên qua núi rất nhỏ, chỉ đi vừa 1 người. Chính nhờ đường khe này mà có một vài người sống sót khi bị quân cờ đen hun khói".

Theo Phong Anh

************************

Phụ nữ thật dễ giận

Tôi chỉ nói có một câu mà bị vợ giận, cấm vận cả tuần.

Vợ bảo tôi đi mua cái chiếu trúc. Tôi vào siêu thị, nhặt một cái đóng hộp vuông vức rồi ra tính tiền. Về nhà mở ra, có vài mẩu trúc bị gãy. Vợ làu bàu:

- Chán anh thật đấy, đi mua hàng chẳng chọn kỹ gì cả. Lần trước mua cái ấm siêu tốc, dùng một tháng cũng hỏng.

- Ừ, anh thừa nhận mình chọn gì cũng đại khái. Đến chọn vợ cũng đại khái nữa mà.

Tôi gật đầu lia lịa biết lỗi, thế mà vợ vẫn giận.

Bóng đèn trong phòng ngủ không sáng. Tôi loay hoay tháo bóng ở phòng khách, lắp thử vào xem hỏng do bóng hay do đường dây điện. Cuối cùng, tôi vẫn phải đi mua thêm một bóng đèn nữa và sửa điện ở cả phòng ngủ lẫn phòng khách.

Vợ bị sai giữ cầu thang cho tôi sửa điện nên tỏ ra bực bội:

- Sao anh còn tháo bóng ở phòng khách làm gì? Hóa ra anh ngốc thật.

- Thế giờ em mới biết là anh ngốc à? Anh biết mình ngốc từ cái hôm lồng tay vào nhẫn cưới ấy.

Tôi đã cười rất tươi, thế mà vợ vẫn giận.

Vợ đọc một bài báo nói về ảnh hưởng của bố mẹ tới con cái, tóm tắt lại cho tôi:

- Khoa học chứng minh con thừa hưởng trí thông minh của mẹ và nét đẹp của bố...

- Thảo nào thằng Bo nhà mình đi học toàn bị cô chê dốt.

Tôi đã đồng tình với vợ, thế mà vợ lại giận.

Cuối tuần, vợ chồng tôi trốn con đi ăn chân gà nướng. Vợ gặm mãi cái chân gà không xong, e thẹn bảo:

- Con gà này già quá, em ăn không nổi.

- Còn anh thì gà già cũng không vấn đề gì. Cả đời anh đã quen ăn thịt già rồi.

Tôi buột miệng nói, không hề có ý ám chỉ vợ lớn tuổi hơn mình, thế mà vợ vẫn giận.

Vợ hỏi: 

- Đố anh biết, đàn ông hay phụ nữ, ai thông minh hơn?

- Chắc là phụ nữ thông minh hơn. 

Vợ có vẻ hài lòng. Tôi được đà nói tiếp:

- Phụ nữ thông minh nên em mới lấy được người như anh, còn đàn ông ngốc nghếch nên...

Tôi chưa kịp nói hết câu thì vợ đã hầm hầm đứng dậy và bỏ đi.

Rose



**************************

Tiết lộ kho báu 4,8 tấn vàng quân Nhật chôn giữa Sài Gòn

Bà Vân khẳng định, năm 1945, cha bà là ông Chế Quang Lạng (một quý tộc người Chàm) bị quân Nhật bắt làm tù binh. Quá trình bị giam cầm tại Sài Gòn, ông Lạng đã tận mắt chứng kiến toán lính Nhật đào hầm chôn một số vàng khổng lồ ở khu đồn bốt cũ do Pháp để lại.

Theo ông Lạng mô tả, các thỏi vàng có hình chữ nhật, cao một gang, dài hai gang tay người lớn, bề mặt khắc chữ “Minh Trị Thiên Hoàng”. Ông Lạng ước đoán số vàng thỏi ấy khoảng 4,8 tấn… Sau này, ông Lạng qua đời.

Gặp người nắm giữ bí mật kho báu

Nói đến Vương quốc người Chàm xưa (thuộc vùng Ninh Thuận, Bình Thuận ngày nay), người ta thường liên tưởng ngay đến dòng họ Chế quý tộc, dòng họ nắm giữ ngôi vị quan trọng trong cộng đồng người Chàm qua hàng thế kỷ. Tương truyền, họ Chế không những tài hoa mà còn rất giàu có, bởi họ đều làm quan lớn. Khi vương quốc Chăm-pa suy vong do nhà Nguyễn mở rộng bờ cõi về phương Nam, dòng họ này cũng tản mác khắp nơi. Những câu chuyện về kho báu người Chàm thất lạc, đến nay vẫn được truyền tụng như hoài niệm về một thời hoàng kim của vương quốc này. Tuy nhiên, câu chuyện chúng tôi sắp kể dưới đây, dù liên quan mật thiết đến số phận một đại phú người Chàm, lại không liên quan gì đến những huyền tích kho báu của vương quốc Chăm-pa cổ. Đó là kho vàng ước chừng 4,8 tấn được phát xít Nhật chôn giữa Sài thành. Đến nay, chỉ còn lại một nhân chứng sống duy nhất biết tường tận câu chuyện về kho vàng khổng lồ này.

Cuộc gặp nhân chứng sống này cũng đến với chúng tôi hết sức tình cờ. Qua dịp trò chuyện với một nhân vật (xin giấu tên), PV được người này tiết lộ về kho vàng 4,8 tấn. Đồng thời, người này còn cung cấp địa chỉ hậu duệ vị đại phú người Chàm năm xưa bị Nhật bắt. Lần theo chỉ dẫn, chúng tôi đã lần tìm ra được địa chỉ người hậu duệ này. Đó là một bà lão tuổi 80, ngụ trong một con hẻm nhỏ ở quận 3, TP. HCM (thuận theo yêu cầu, chúng tôi xin không nêu địa chỉ cụ thể bà sinh sống). Theo đó, bà tên khai sinh là Chế Thanh Vân, con ruột của ông Chế Quang Lạng, người bị Nhật bắt nhốt cùng số vàng khổng lồ ở Sài Gòn năm 1945.

bí-mật, kho-báu, Sài-Thành, tiền-tỷ

Ông Chế Quang Lạng một thời làm quan

Bà Vân kể, theo gia phả của dòng họ truyền lại, sau khi vương triều Chăm-pa lụi tàn, dòng dõi quý tộc họ Chế ở Ninh Thuận dời ra kinh đô Phú Xuân (Huế) sinh sống. Tại đây, họ Chế có rất nhiều người tài đóng góp công sức cho nước Đại Việt. Năm 1890, ông nội bà là Chế Quang Ân được triều đình nhà Nguyễn phong cho một chức quan nhỏ. Đến năm 1917 (đời vua Khải Định), ông được thăng chức Đốc phủ thành Phú Xuân. Thời gian này, ông bén duyên với Công nữ Hy Tô, tiểu thư của một vị quan trong triều và sinh người con trai, đặt tên là Chế Quang Lạng. Tiếp bước cha, Chế Quang Lạng lớn lên cũng được học hành và nhậm chức Tuần phủ. Tuy nhiên ra Bắc nhậm chức, ông Lạng được biết đến nhiều hơn với tư cách một đại điền chủ giàu có bậc nhất vùng đồng bằng sông Hồng lúc bấy giờ. Với hàng ngàn mẫu ruộng ở các tỉnh Bắc Giang, Hà Đông, Thanh Hóa…, cơ ngơi của Chế Quang Lạng khiến ai nấy đều thèm muốn. Nhắc đến thời kỳ huy hoàng của gia tộc, bà Vân nói: “Hồi ấy, trong dinh thự cha tôi luôn tấp nập người hầu, kẻ hạ. Thế rồi, chiến tranh đã làm tan biến cơ đồ ông cha tôi đã tạo dựng”.

Vào những năm 1940, khi quân Nhật tràn vào lãnh thổ Việt Nam thay chân Pháp, chúng thực hiện chính sách đàn áp tàn khốc. Để nuôi bộ máy chiến tranh, Nhật chủ trương trưng thu thóc gạo vận chuyển sang chính quốc, trực tiếp gây nên nạn đói lịch sử năm 1945 ở miền Bắc Việt Nam. Chứng kiến cảnh tượng đó, ông Chế Quang Lạng đã mở kho thóc để cứu tế dân chúng. Hành động này đã bị bọn phát xít phát hiện. Nghĩ ông chống đối, quân Nhật đã ra lệnh vơ vét hết kho của cải nhà họ Chế. Những địa chủ khác trong vùng cũng đều chịu chung số phận. Cướp thôi chưa đủ, phát xít Nhật còn bắt giữ ông Lạng. Trong hành trình bị giặc giam cầm, ông đã may mắn khám phá bí mật về số vàng khổng lồ.

Hé lộ kho báu 4,8 tấn vàng

Sau khi vơ vét hết tài sản của những địa chủ giàu có ở Bắc kỳ, phát xít Nhật đã nắm trong tay số vàng bạc khổng lồ. Trong bối cảnh tình hình chiến sự Đông Dương căng thẳng, Phát xít Nhật toan tính thực hiện một kế hoạch vận chuyển kho tài sản khổng lồ trên về chính quốc. Bước đầu, phát xít Nhật điều những thợ đúc vàng giỏi vào Việt Nam nhằm tiến hành quy đổi kho tài sản thành vàng khối cất giấu. Theo tiết lộ của bà Vân, trên mặt mỗi cục vàng, phát xít Nhật cho khắc chữ Minh Trị Thiên Hoàng với ý định chứng minh số vàng trên có xuất phát từ Nhật. Sau thời gian dày công đúc số vàng trên thành thỏi, chúng đã lệnh cho ông Lạng cùng áp giải số vàng trên vào Sài Gòn, dự định sẽ vận chuyển về Nhật Bản bằng đường biển.

bí-mật, kho-báu, Sài-Thành, tiền-tỷ

Bà Chế Thanh Vân kể lại bí mật về kho báu

Theo lời cha bà Vân, sau khi đến Sài Gòn, một mặt quân Nhật cho giam những tù binh vào một khu riêng biệt, mặt khác âm thầm thực hiện việc cất giấu vàng vào địa điểm bí mật. Về phần ông Lạng, sau khi bị tống giam trong ngục tối nhiều tháng trời, ông đã đào một đường hầm bí mật trốn thoát ra ngoài. Biết quân Nhật đang âm thầm chôn số vàng cướp bóc, ông bí mật ngày đêm theo dõi từng động thái. Một thời gian sau, ông Lạng phát hiện địa điểm luôn có đám quân Nhật canh giữ nghiêm ngặt bất kể ngày đêm. Một ngày nọ, lợi dụng lúc đám lính uống rượu no say, ông Lạng bí mật lẻn vào phía trong và phát hiện có một khu đất phía sau bị xới tung. Tại đây, ông Lạng đã tận mắt chứng kiến những thỏi vàng ròng lớn đã được vận chuyển xuống hầm một cách cẩn trọng. Không nghi ngờ gì được nữa, đó đích thực là địa điểm chúng đang chôn giấu số vàng khổng lồ cướp từ điền chủ, người giàu có và chính gia đình ông. Bí mật tra xét thông tin, ông Lạng nắm được số vàng phát xít Nhật chôn giấu lên đến 4,8 tấn. Tuy nhiên, khi Nhật chưa kịp vận chuyển số vàng phi nghĩa về nước thì Cách mạng tháng 8 nổ ra. Cách mạng thắng lợi, quân Nhật bị đuổi ra khỏi lãnh thổ Việt Nam mà không được mang theo một tấc sắt. Vậy là, toàn bộ vàng chôn giấu đã nằm lại Sài Gòn. Địa điểm phát xít Nhật cất giữ số vàng bi mật, chỉ một mình ông Chế Quang Lạng nắm được.

Năm 1952, ông Lạng ra Bắc đưa gia đình quay lại Sài Gòn và sống gần khu vực Nhật chôn số vàng khổng lồ năm xưa. Bà Vân còn nhớ như in, lúc cha đưa gia đình vào Sài Gòn thì bà mới 17 tuổi. Ngày ngày, cha vẫn dẫn bà đi ngang qua địa điểm Nhật chôn vàng. Ông Lạng đã kể hết bí mật về kho báu và dặn con gái đợi thời cơ thích hợp sẽ giúp đất nước lấy lại những gì đã mất. Những năm sau giải phóng, ông Lạng chưa kịp đào kho báu thì qua đời vì tuổi cao sức yếu. Thời gian trôi qua, câu chuyện về kho báu, được thừa truyền lại cho cô con gái duy nhất. Thời thế thay đổi, gia đình bà nghèo dần nên không có điều kiện tiến hành đào bới và bà chôn giấu bí mật trong lòng cho đến nay. Bà Vân quả quyết, câu chuyện kho báu là có thật. Hiện tại, bà đã làm đơn tường trình gửi cơ quan chức năng chờ ngày khảo nghiệm. Nếu điều này được chứng thực thì câu chuyện ly kỳ này sẽ góp thêm sự phong phú cho những giai thoại kho báu trên đất Phương Nam.

Mong được hiến kho vàng cho Nhà nước

Bà Vân cho biết, đầu năm 2013, bà đã gửi bản tường trình hiến kho báu lên Sở Công an TP. HCM. Trong đó, bà miêu tả rõ những gì người cha quá cố đã tận mắt nhìn thấy: “Một cục vàng chiều dài 2 gang tay, ngang 1 gang, cao 1 gang tay. Trên bề mặt cục vàng có in chữ Minh Trị Thiên Hoàng, tất cả số lượng vào khoảng 4,8 tấn”. Bà Vân mong muốn được hiến số vàng trên cho Nhà nước và bù đắp phần nào những tổn thất năm xưa quân Nhật đã gây ra cho dòng họ Chế. Vậy nhưng, khi chính quyền chưa giải quyết thì đã có những kẻ hám lợi “ngửi được mùi”. Một số kẻ xưng là “nhà ngoại cảm” cứ rần rần đến tận nhà bà để phán đoán, mong được “xin lộc”. “Nay tôi đã tuổi già sức yếu, trước khi nhắm mắt, tôi chỉ muốn để lại chút gì đó cho hậu thế”, bà Vân tâm nguyện.

Theo GiadinhNet



************************

Trần tình bất ngờ của tài xế phải nhập viện vì 'kiều nữ Hải Dương'

Sau khi “quan hệ”, bà P.T.T.N – biệt danh “kiều nữ Hải Dương” - đưa 4 viên thuốc uống kèm với 2 viên Panadol thì tài xế H.V.Q (44 tuổi, ngụ Ninh Hòa, Khánh Hòa) rơi vào tình trạng hôn mê, phải nhập viện cấp cứu.

Đến nay, cơ quan chức năng TP Đà Lạt vẫn chưa xác định được 4 viên thuốc mà bà N. đưa ông Q. uống khiến ông này bất tỉnh là thuốc gì.

Theo tường trình của ông Q. tại cơ quan chức năng TP Đà Lạt, ngày 7-6, ông được bà N. hợp đồng lái xe đưa từ thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) lên TP Ban Mê Thuột (Đắk Lắk) để thăm mộ người thân. 

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, "kiều nữ Hải Dương" tiếp tục thuê ông Q. lái xe đưa bà sang TP Đà Lạt để du lịch. Tối đó 2 người thuê phòng tại một khách sạn gần hồ Xuân Hương để ngủ. Cũng theo ông Q., hai người “quan hệ” tự nguyện nhiều lần.

Trần tình, tài xế, nhập viện, 'kiều nữ Hải Dương', quan hệ, thuốc
Bà N. tại cơ quan chức năng

Sáng 8-6, "kiều nữ Hải Dương" đưa cho ông Q. bốn viên thuốc nói là thuốc giảm stress và kêu ông Q. uống kèm với 2 viên Panadol để chống cảm cúm. 

Sau khi uống thuốc được một lúc thì ông Q. có biểu hiện choáng rồi bất tỉnh. Ông Q. được nhân viên khách sạn đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. Đến trưa 8-6, ông Q. tỉnh lại và ngạc nhiên vì thấy mình đang nằm trong bệnh viện.

Hiện vụ việc được Công an TP Đà Lạt chuyển cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục xử lý vì bà N. mang quốc tịch nước ngoài.
Trần tình, tài xế, nhập viện, 'kiều nữ Hải Dương', quan hệ, thuốc
Ông Q. không hiểu tại sao mình bất tỉnh

(Theo Người lao động)



**************************

Bức ảnh gây "bão" trên Facebook VN

 - Chỉ sau 18 giờ được đưa lên Facebook, bức ảnh tạm gọi là "mẹ chở con" của tác giả Cyrille, một thành viên của Vietnam Streetlife Photography, người Pháp sống ở Việt Nam, gây "bão" trên các trang mạng.

cộng đồng mạng, bức ảnh, Cyrille
Bức ảnh đang được chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Ảnh: Cyrille

Theo khung cảnh trong bức ảnh thì nó được chụp tại khu vực Con đường gốm sứ Hà Nội với hình ảnh của một người phụ nữ đi xe đạp đúng lúc chiếc xe trùng khớp với hình ảnh hai đứa trẻ trên bức tường tranh gốm sứ. Đó cũng chính là điều đặc biệt, một khoảnh khắc tuyệt đẹp và đầy ý nghĩa giống như một người mẹ đang chở 2 đứa con nhỏ trên chiếc xe đạp trên phố.

Sự lam lũ của người mẹ và hình ảnh vui tươi của gương mặt trẻ thơ đã tạo nên sức sống cho một bức ảnh Streetlife.

Chính tác giả bức ảnh Cyril Vietnam cũng hết sức ngạc nhiên và hạnh phúc vì sự chia sẻ và Like bức ảnh của cộng đồng mạng. "I hope that you love my photos as much as i love vietnam and vietnamese people!" (Tạm dịch: Tôi hi vọng các bạn yêu thích những bức ảnh của tôi như tôi yêu đất nước và con người Việt Nam).

Một comment phía dưới bức ảnh trên Facebook, gửi lời cảm ơn tác giả Cyril Vietnam chia sẻ: "Thank you very much for sharing with Vietnam Street Photography such a beautiful moment of Hanoi and Vietnam. I believe not only street photography enthusiasts but anyone can feel the vibes looking at the photo. We look forward to further sharing of your works in the future. Best."

(Tạm dịch: Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chia sẻ với Nhiếp ảnh đường phố VN - Vietnam Street Photography - một khoảnh khắc đẹp như thế về Hà Nội và Việt Nam. Tôi tin rằng, không chỉ những người đam mê ảnh đường phố mà bất kỳ ai cũng đều cảm nhận được sự rung động khi xem bức ảnh. Chúng tôi mong nhận được thêm những tác phẩm của bạn trong thời gian tới. Best).

cộng đồng mạng, bức ảnh, Cyrille
Bức ảnh được chia sẻ trên Facebook. Ảnh chụp màn hình.

Tác giả bức ảnh cũng nhận được rất nhiều lời ngợi khen và cảm ơn từ cộng đồng mạng cho bức ảnh được cho là khoảnh khắc tuyệt đẹp này. "Đó mới là Streetlife!", "Chúc mừng tác giả",  Tuyệt vời", "Thực sự ý nghĩa",...

Cũng chỉ sau 18 giờ bức ảnh được đưa lên tường, nó đã nhận hơn 2 nghìn lượt Like và hàng trăm comment. Một người yêu chụp ảnh ở Hà Nội chia sẻ trên Facebook: "Phản ứng đầu tiên khi nhìn thấy bức ảnh này không phải là bấm nút like hay comment mà là muốn đặt làm cover. Em định để vài tiếng nữa nhưng không cầm lòng được".

Theo chia sẻ của một admin nhóm Vietnam Streetlife Photography, để thực hiện bức ảnh này, tác giả đã có sự quan sát và dành nhiều thời gian để tìm sự kết hợp giữa hình ảnh người đi đường với nội dung bức tường gốm sứ để từ đó tạo thành một câu chuyện thú vị.

Cái khó đầu tiên mà người ta hay nói tới là khoảnh khắc bấm máy, nhưng đây là yếu tố mang tính chủ quan và không quá khó đối với người có kinh nghiệm chụp ảnh.

Chưa kể đến các yếu tố xung quanh như người đi lại, các phương tiện khác có thể gây cản trở hoặc làm loãng nội dung, cái khó nhất và cũng là yếu tố may mắn khi người chụp đứng ở vị trí phù hợp và sử dụng tiêu cự ống kính phù hợp. Mà yếu tố này thì rất bị động, ngoại trừ sự sắp đặt thì rất khó để có thể biết rằng trong tình huống này phải đứng ở chỗ nào, dùng tiêu cự bao nhiêu để có bức hình như ý muốn.

Chỉ có thể nói, tác giả đã có một bức ảnh tuyệt vời.

Cyril được biết đến là thành viên của Vietnam Streetlife Photography. Khi chúng tôi liên hệ và mong được chia sẻ những bức ảnh của anh đến độc giả, anh rất vui vẻ đồng ý. Anh cũng cho biết thêm rằng, anh thực hiện nhiều bức ảnh về người Việt Nam, về cuộc sống, công việc, giấc ngủ,... tất cả những khoảnh khắc trong ngày. Anh cho biết, anh yêu người Việt Nam và thực sự muốn chụp những bức ảnh để lưu lại.

Hải Phong



***********************

Độc chiêu sếp Nhật trị người Việt hoang phí, gian dối

Anh Phạm Trọng Thức, hiện đang làm việc tại một đại sứ quán nước ngoài ở Hà Nội đã chia sẻ  câu chuyện người thật việc thật từ một công nhân 40 tuổi (KCN Bắc Thăng Long, Hà Nội). Câu chuyện phần nào sẽ cho chúng ta câu trả lời Người Nhật đánh giá thế nào về người Việt Nam.

Muốn biết người Nhật thật sự đánh giá thế nào về Việt Nam thì phải nghe những câu chuyện của những người lao động trực tiếp.

Còn các nhà nghiên cứu, giáo sư, tiến sỹ, chính trị gia, các nhà ngoại giao, doanh nhân Việt Nam thường chỉ nghe được những lời lẽ ngoại giao từ những người đồng nhiệm với họ phía Nhật Bản nên chưa chắc đã biết được người Nhật thực bụng nhìn vào Việt Nam thế nào.

Chẳng hạn như thế này, một công nhân làm cho một công ty Nhật ở Việt Nam kể lại khi một kỹ sư Nhật về nước ông ấy không ngại ngần nói với người công nhân Việt Nam. Đấy là vì các anh chỉ biết nghĩ đến những cái lợi lộc nhỏ của cá nhân mà không biết nghĩ đến cái lợi lớn của chung”.

Rồi viên kỹ sư minh hoạ: “Một cái vít chúng tôi phải mang từ Nhật sang giá 40.000đ mà rơi xuống đất thì công nhân Việt Nam các anh thản nhiên dẫm lên hoặc đá lăn đi mất vì nó không phải của các anh. Nhưng các anh đánh rơi điếu thuốc lá đang hút dở giá 1.000đ thì các anh sẵn sàng nhặt lên và hút tiếp cho dù nó bị bẩn chỉ vì nó là của các anh. Hay như cuộn cáp điện chúng tôi nhập về giá 5triệu/m, nhưng các anh cắt trộm bán được có vài trăm nghìn/m. Tất cả những việc làm đó mang lại chút lợi lộc cho các anh nhưng gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp vì chúng tôi phải nhập bổ sung hoăc nhập thừa so với cần thiết”.

Còn lái xe của viên kỹ sư đó thì được nghe ông ấy tặng quà có giá trị và được nghe ông ấy “tâm sự” như sau: “Tôi rất cảm ơn anh lái xe an toàn cho tôi suốt 5 năm qua. Vì anh là người bảo đảm mạng sống của tôi nên anh làm gì tôi cũng chiều nhưng anh đừng tưởng anh làm gì sai mà tôi không biết. Anh đưa đón tôi ra sân bay quãng đường chỉ hơn 30km anh khai là hơn 100km tôi cũng ký, anh khai tăng việc mua xăng, thay dầu tôi cũng ký là vì tôi cần anh vui vẻ lái xe để tôi được an toàn. Nhưng anh và các công nhân Việt Nam đừng tưởng là các anh vặt được người Nhật. Các anh nên biết rằng lẽ ra chúng tôi có thể trả lương cao hơn hoặc tăng lương nhiều hơn cho các anh. Nhưng đáng phải tăng lương cho các anh 500.000đ thì chúng tôi chỉ tăng 200.000đ. Còn 300.000đ chúng tôi phải giữ lại để chi trả bù đắp cho những trò vụn vặt hay phá hoại của các anh. Cuối cùng là tự các anh hại các anh thôi"

(Ghi theo lời kể của anh P.V.M, 40 tuổi, công nhân tại một doanh nghiệp Nhật Bản - khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội)

(Theo Sức khỏe và Đời sống)

**********************

Độc đáo


doc1

doc2

doc3

doc4

doc5

doc6

doc7

doc8

doc9

doc10



************************

250 giống táo cùng phát triển trên một cây



caytao

Bằng sự tâm huyết với nghề nông, ông Paul Barnett, ở Chidham, gần Chichester, tây Sussex, đã mất 24 năm để trồng được cây táo với 250 chủng loại khác nhau.
Ông Paul Barnett, 40 tuổi, đã cấy ghép 250 giống táo trên cùng một cây. Sau hơn 20 năm được chăm bón và cấy ghép cẩn thận, cây táo đa chủng loại này hiện giờ cao khoảng 6m với nhiều cành và nhánh sai trĩu quả. Cây táo được ví như một vườn táo khổng lồ.
Ông Barnett tiết lộ: “Lúc đầu tôi đã trồng khoảng 90 loại táo thành từng hàng trên đất của một nhà trẻ. Tôi mong muốn có thể trồng được nhiều cây táo của riêng mình nhưng vườn nhà tôi không có đủ đất để trồng từng ấy cây táo, vì vậy tôi nảy ra ý tưởng về "cây táo gia đình".
“Tôi bổ sung giống táo hàng năm bằng cách cho đâm chồi vào mùa hè và ghép vào mùa đông”.
Ông Barnett đã phải dùng nhiều gậy để chống đỡ những cành quá sai quả.
Ông cho biết sẽ thu hoạch vụ mùa độc nhất vô nhị này vào tháng tới khi trái chín căng mọng nhất và mang đi triển lãm tại các hội chợ làm vườn.
Trong bộ sưu tập đa dạng của ông bao gồm cả nhiều giống táo hiếm như Withington Fillbasket được gây giống từ năm 1883 và Eadys’ Magnum từ năm 1908.

***********************

“Ăn để chết”...

anchet1

Ngoài tựa đề ra, bài viết chẳng có gì mới mẻ. Chuyện ăn uống của người Việt Nam trong nước hiện nay là một đề tài không bao giờ cạn.

anchet2

Thoạt đọc qua tựa đề, tôi không thể không liên tưởng đến bữa ăn cuối cùng của các tử tội trước khi bị đem đi hành quyết. Mà suy cho cùng, dường như cái lối ăn uống của nhiều người Việt Nam trong nước hiện nay chẳng khác bao nhiêu với bữa ăn cuối cùng của các tử tội.
Bài viết nói đến trường hợp của một bệnh nhân tại quận Đống Đa, Hà nội: “Bệnh nhân 54 tuổi này đã rời xa các bàn nhậu từ khoảng gần một năm nay vì bệnh tiểu đường. Trước đây, trong các cuộc nhậu của bạn bè, gần như ông không bao giờ vắng mặt. Bác sĩ trưởng khoa Tim mạch tại Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội cho biết ông đã gặp nhiều người (nói không ngoa) chết vì ăn, chết vì uống.

anchet3

anchet4

anchet5



****************

Áo dài


aodaii1

aodaii.2

aodaii3

aodaii4

aodaii5

aodaii6

aodaii7

aodaii8

aodaii9

aodaii10



************************

Những tỉ phú đủ tiền mua cả một thành phố ở Mỹ


Một báo cáo mới công bố của Công ty Bất động sản trực tuyến Redfin phần nào giúp người ta hình dung về mức độ giàu có của các tỉ phú hàng đầu thế giới bằng cách tính toán xem họ có thể mua được bao nhiêu ngôi nhà ở Mỹ.

Theo tính toán của Redfin, tỉ phú Bill Gates - được Forbes xem là người giàu nhất thế giới với số tài sản 78,1 tỉ USD - có thể mua mọi ngôi nhà ở TP Boston - Mỹ mà vẫn còn rủng rỉnh trong túi hơn 1 tỉ USD để chi tiêu.

 

Dựa trên giá bán nhà ở Boston từ tháng 4-2013 đến tháng 4-2014, Redfin định giá tổng cộng 114.212 ngôi nhà ở Boston vào khoảng 76,6 tỉ USD.

 

Tỉ phú Bill Gates có thể mua toàn bộ ngôi nhà ở thành phố Boston - Mỹ (Ảnh: Rex)
Tỉ phú Bill Gates có thể mua toàn bộ ngôi nhà ở thành phố Boston - Mỹ (Ảnh: Rex)

 

Dễ nể hơn, gia đình Walton - nhà sáng lập tập đoàn bán lẻ Wal-Mart -  thừa sức mua toàn bộ 241.450 ngôi nhà ở TP Seattle với tổng giá trị lên đến 111,5 tỉ USD. Gia đình này cũng dễ dàng thâu tóm toàn bộ nhà tại nhiều thành phố khác ở Mỹ, như Miami, Dallas, Washington… nếu họ muốn.

 

Một số tỉ phú “nghèo hơn” vẫn làm chủ được toàn bộ nhà tại những thành phố nhỏ hơn. Chẳng hạn như Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lập mạng xã hội Facebook, có thể dùng 28,2 tỉ USD để mua mọi ngôi nhà ở TP Berkeley (có tổng giá trị 25,9 tỉ USD). Nếu không vừa ý, anh chàng có thể dòm ngó những thành phố nhỏ khác như Corvallis (9 tỉ USD), Punta Gorda (10,1 tỉ USD), Oak Park (7,6 tỉ USD) mà vẫn còn lại 1,5 tỉ USD trong tài khoản.

 

Với báo cáo của Redfin, báo Washington Post đúc kết tài sản của giới siêu giàu đang vượt quá sức tưởng tượng của nhiều người.

 

Theo Hoàng Phương

Người Lao động


*************************

Ảnh vui: Ô tô và... đủ thứ




***********************

19 địa điểm đẹp như mơ trên thế giới

 

       

19 “thiên đường” trên thế giới bạn nên ghé thăm
1. Burano – Ý

 

Là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía đông bắc của Venice (Ý), thị trấn Burano duyên dáng, quyến rũ với những ngôi nhà hộp màu sắc sặc sỡ như bảy sắc cầu vồng. Người dân trên đảo có truyền thống lâu đời là sơn nhà của mình với đủ màu sắc để họ dễ dàng phân biệt vào những ngày đầy sương mù. Nếu người dân muốn sơn lại nhà của mình, họ phải gửi thư cho chính phủ và các quan chức sẽ trả lời bằng một danh sách các màu sắc chấp nhận được. Ngày nay, những căn nhà nhiều màu đã tạo nên nét đẹp riêng của thị trấn, thu hút đông đảo khách du lịch và nhiếp ảnh gia.

 

 

 

2. Ngôi làng Oia – đảo Santorini ở Hy Lạp

 

Làng Oia là ngôi làng đẹp nhất trên đảo Santorini, một trong 220 đảo thuộc quần đảo Cyclade của Hy Lạp và là một phần nhỏ còn sót lại của lục địa Atlantis ngày xưa. Oia nổi tiếng với những ngôi nhà nhỏ xinh nằm trên những ngọn đồi hướng ra biển. Hầu hết các ngôi nhà được sơn màu trắng, nóc nhà và cửa sổ sơn màu xanh, bên cạnh là những giàn hoa giấy sặc sỡ.

 

Ngôi làng này cũng là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Khách du lịch qua đêm ở Oia thường tập trung hết ngoài hiên của những nhà nghỉ gia đình hay khách sạn để cùng nhau chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn vô cùng lãng mạn. Làng Oia còn được mệnh danh là “thiên đường tình yêu” nổi tiếng nhất ở Hy Lạp.

 

3. Thị trấn Colmar – Pháp

 

Colmar là thị trấn nhỏ được thành lập vào thế kỷ thứ 9 nằm ở trung tâm vùng Alsace, Pháp. Là thị trấn lớn thứ ba vùng đông bắc nước Pháp, thị trấn Colmar được ví như là “Thủ phủ của vùng Alsace Wine” do nơi đây có con đường rượu vang nổi tiếng nhất vùng Alsatian. Thị trấn Colmar thu hút bởi sự yên bình, cổ kính của những con phố nhỏ và những ngôi nhà có kiến trúc cầu kỳ. Ngoài ra, đến Colmar bạn sẽ có cơ hội du ngoạn những con phố cổ được bảo quản rất tốt với nhiều kiến trúc, công trình đặc sắc, cùng sự giao thoa giữa 2 nền văn hóa Pháp – Đức đặc biệt.

 

 

 

4. Tasiilaq – Greenland
Với dân số chỉ hơn 2.000 người, Tasiilaq là thị trấn nhỏ ở phía đông Greenland. Các hoạt động du lịch chính được người dân tổ chức như đi trên những tảng băng trôi, hoặc đi dạo ngắm những cánh đồng hoa bạt ngàn.

 

 

 
5. Savannah – Georgia, Mỹ

Thành lập năm 1733 và được sử dụng trong cuộc cách mạng Mỹ, Savannah là thành phố lâu đời nhất ở Georgia. Nơi đây có thể làm bạn choáng ngợp trước những công trình và kiến trúc độc đáo cùng những hàng cây xanh ngát uốn mình vào nhau. Một khung cảnh tuyệt vời không thể bỏ qua.

 

6. Newport – R.I
Newport là một bến cảng xinh đẹp với những dãy nhà cổ kính và là một thị trấn điển hình của người New England xưa. Newport nổi bật hơn so với những thị trấn nhỏ khác ở Mỹ là bởi những căn nhà từ thời thuộc địa vẫn còn lưu giữ đến ngày nay. Danh tiếng của Newport bắt đầu phát triển vào thế kỷ 19 như là một điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch vào mùa hè, với những lễ hội âm nhạc hấp dẫn hay các buổi tiệc sôi nổi ở các quán bar vào ban đêm.

 

7. Thị trấn Juzcar,Tây Ban Nha:
Các nhà sản xuất của The Smurfs đã thuyết phục người dân địa phương để họ sơn lại thị trấn của họ bằng màu xanh của những chú “xì trum”. Điều này gần như là cơ hội tuyệt vời cho địa phương thu hút khách du lịch và quảng bá hình ảnh của mình. Thị trấn Juzcar còn được khách du lịch gọi là “Smurf Town”.

 

 

8. Český Krumlov, Cộng hòa Séc:
Thị trấn Cesky Krumlov được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, với tòa lâu đài “Gothic của Lords of Krumlov” được xây dựng từ thế kỉ 13 và được xem là lớn thứ hai ở Cộng Hòa Séc. Lâu đài có 40 tòa nhà và cung điện, các khu vườn và tháp pháo được tận dụng cho các hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

 

9. Thị trấn Wengen, Thụy Sĩ:
Wengen là một thị trấn trượt tuyết xinh đẹp với những căn nhà gỗ truyền thống. Xe cộ bị cấm từ 100 năm trước, khách du lịch đến đây sẽ có chuyến trải nghiệm tuyệt vời khi nằm dài trên bãi cỏ đầy nắng.
10. Giethoorn, Hà Lan:
Giethoorn được mệnh danh là “Venice của phương Bắc” với khung cảnh đẹp như tranh khiến khách du lịch đến đây khó lòng quên được. Đặc biệt những kênh rạch nhỏ được thay thế cho đường giao thông làm cho mỗi căn nhà đều trở thành hòn đảo riêng.

 

 

 

11. Thành phố Alberobello, Ý:
Alberobello là một thành phố nhỏ nằm trên 2 ngọn đồi, ngăn cách bởi một dòng sông thuộc tỉnh Bari vùng Puglia, Ý. Alberobello được bao bọc bởi những rừng cây ô liu nằm phía trên ngọn đồi. Thành phố có khoảng 11.000 cư dân, và nổi tiếng với các ngôi nhà trắng độc đáo nghiêng theo hình nón gọi là trulli. Alberobello được UNESCO xếp vào danh sách di sản thế giới từ năm 1996.

 

12. Làng Bibury – Anh
Làng Bibury được du khách biết đến với khu nhà bằng đá màu mật ong, với những chiếc mái dốc xinh xắn. Đây là địa điểm cho bộ phim Bridget Jones’s Diary. Bibury được đánh giá là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Anh.

 

13. Làng Eze – Pháp

 

Làng Eze là một ngôi làng khá đặc biệt được xây dựng từ lâu đời trên những vách núi, nhìn xuống biển Địa Trung Hải. Ngôi làng được ví như tổ đại bàng vì nó nằm ở độ cao 427m so với mực nước biển. Khu làng này có gần 3.000 người đang sinh sống. Khá nhiều người nổi tiếng đã lưu lại nơi đây một thời gian dài, trong đó có nhà làm phim hoạt hình huyền thoại Walt Disney.

 

Đến với Eze, bạn có thể tham gia vào các lễ hội đặc biệt mô phỏng giống hệt những lễ hội được tổ chức từ thời Trung cổ. Đặc biệt, bạn có thể mua các loại nước hoa được chiết xuất từ những bông hoa trong vườn theo phong cách truyền thống địa phương. Trong suốt thời Trung cổ, Eze là sự thèm muốn của biết bao đội quân xâm lược và trở thành nỗi đau buồn của nhiều thế hệ dân làng trong quá khứ. Ngày nay, cư dân làng vui sướng tận hưởng cuộc sống giàu có và phong phú của nền di sản lâu đời.

 

 

 

14. Old San Juan – Puerto Rico

 

Năm 1493, Christopher Columbus trong chuyến thám hiểm lần thứ hai của mình đã phát hiện ra đảo Puerto Rico. Lúc này, cư dân của hòn đảo là những người da đỏ châu Mỹ thuộc nền văn hóa Taino. Columbus đã đặt cái tên mới cho hòn đảo là San Juan Bautista để tưởng niệm thánh John Baptist. Sau đó, hòn đảo được đổi tiên thành Puerto Rico còn San Juan thì trở thành tên thủ phủ của hòn đảo. Những con đường được trang trí theo phong cách châu Âu này khiến du khách có cảm giác như bước vào thuộc địa của Tây Ban Nha thế kỷ 16.

 

 

 

15. Thành phố biển Key West – Florida
Key West là một thành phố ở Quận Monroe, Florida, Mỹ. Đây là một thành phố thu hút lượng khách du lịch rất lớn, một trong những nơi có khí hậu nhiệt đới ở Mỹ mà bạn có thể trốn cái lạnh để thả mình trong dòng nước, đùa giỡn với những chú cá heo.

 

 

16. Làng Shirakawa – Nhật Bản

 

Shirakawa nằm ở tỉnh Gifu thuộc miền trung Nhật Bản. Ngôi làng nhỏ xinh đẹp từng là nơi để tác giả Fujiko Fujio sáng tác những tập đầu tiên của bộ truyện tranh Đôrêmon nổi tiếng với trẻ em Việt Nam sau này. Với những ngôi nhà phủ đầy tuyết trắng, làng Shirakawa là một di sản được UNESCO công nhận ở Nhật Bản. Hiện nay dân làng vẫn sống trong những ngôi nhà gỗ truyền thống. Xung quanh các ngôi nhà cổ có niên đại khoảng 300 năm, thường có hào nước và những mảnh ruộng phân chia bằng bờ đất. Cùng với tuyết trắng cuối đông, những hào nước, thửa ruộng tạo nên cho ngôi làng một khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

 

17. Làng cổ Yvoire – Pháp
Được biết đến như ngôi làng cổ đẹp nhất nước Pháp, Yvoire được mọi người nhớ đến với những đóa hoa rực rỡ trong mùa hè. Trải qua hơn 700 năm tuổi nhưng Yvoire vẫn giữ được nét đặc sắc và quyến rũ vốn có. Điều choáng ngợp đầu tiên khi đặt chân đến ngôi làng cổ xinh đẹp này là hoa – hoa có ở mọi nơi, đủ loại, đủ màu sắc, được trồng và cắm rất công phu. Đến Yvoire thì không thể quên ghé thăm xưởng sản xuất thủy tinh Isabelle Brugére. Như mọi trung tâm du lịch khác, giá cả ở đây cũng khá cao – nhưng bù lại là một phong cảnh và không khí của làng quê đầy quyến rũ.

 

 

18. Thành phố Split – Croatia

 

Split là thành phố trung tâm các đô thị lớn thứ hai ở Croatia. Nằm trên bờ Địa Trung Hải, cụ thể hơn là trên bờ biển phía đông của biển Adriatic, Split là một điểm đến du lịch phổ biến. Thành phố này cũng là một trong những thành phố lâu đời nhất trong khu vực, và theo truyền thống được coi là hơn 1.700 năm tuổi. Cuộc sống về đêm sôi động với với những nét đặc trưng riêng biệt là một trong những điểm thu hút của Split.

 

 

19. Làng Hallstatt – Áo

 

Tọa lạc giữa hai thành phố Salzburg và Graz ở khu hồ Salzkammergut nước Áo, Hallstatt là một thị trấn nhỏ nổi tiếng khắp thế giới bởi vẻ đẹp thơ mộng và yên bình. Trải qua chiều dài lịch sử với biết bao niên đại, Hallstatt vẫn duy trì được sự quyến rũ mê hồn với những ngôi nhà thờ cổ, nhà gỗ, lâu đài thời Trung cổ với lối kiến trúc độc đáo tạo nên một thị trấn nhỏ cổ kính. Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, Hallstatt là điểm đến thu hút khách du lịch nhất nước Áo. Là một trong những ngôi làng lâu đời nhất châu Âu với dân số chưa đến 1.000 người, Hallstatt được gọi là viên ngọc của Áo khi được đánh giá là một trong những nơi đẹp nhất trên trái đất.
Long Hải (tổng hợp từ BuzzFeed, Wiki)
http://www.tredeponline.com/post/?p=53892

*****************************

Sau cái chết thảm khốc của Farzana, trò “giết con vì danh dự gia đình” lại tái diễn tại Pakistan


Saba Maqsood trước khi bị bắn
Nạn nhân sau khi bị cha, và chú mình bắn

Radio Vatican cho biết một phụ nữPakistan sống sót sau một cuộc tấn công của những người thân tronggia đình nói vớiReuters hôm thứ Sáu mùng 6 tháng Sáu rằng cô lo sợ cho cuộc sống của mình và kêu gọi chính quyềnPakistan bảo vệ. 

Saba Maqsood, 19 tuổi, đã sống sót sau khi bị cha, chú, anh trai và dì cô bắn nhiều phát súng và sau đó bị ném vào một con kênh hôm thứ Ba mùng 3 tháng Sáu. Vụ này xảy ra chỉ một tuần sau cái chết bi thảm của cô Farzana Parveen, người đã bị cha, anh em trai, và người được gia đình hứa gả đánh đập và ném đá cho tới chết hôm 27 tháng 5 ngay trước tiền đình toà án tối cao Pakistan tại Lahore. Nơi cô Maqsood bị bắn cũng chỉ cách chỗ cô Farzana bị giết chỉ có 70km!

Cũng giống như côFarzana, Maqsood đã làm gia đình tức giận khi kết hôn với người đàn ông mà mình yêu thương cách đó vài ngày ở thành phố Gujranwala trong bang Punjab. Trong xã hội Hồi Giáo Pakistan, hành động này được xem là thách thức những thành phần bảo thủ của Pakistan, nơi phụ nữ được dự kiến phải đồng ý với những cuộc hôn nhân được dàn xếp trước.

Những phát súng do cha và chú cô bắn đã làm nát bên má trái cô và làm cánh tay phải của cô bị thương nặng. Sau đó, cha, chú, anh trai và dì cô đã ném cô xuống con kênh của thành phố Hafizabad trước khi bỏ đi.

Sau ít phút bị ngâm trong nước Maqsood tỉnh lại và cố bơi vào bờ. Hai người qua đường đã giúp đưa cô đến nhà thương. 

Saba Maqsood kể lại tại nhà thương với các ký giả như sau:

“Sau khi đưa tôi đến đó, họ bắn tôi. Phát súng đầu tiên trúng vào má tôi. Phát tiếp theo trúng tay. Họ nghĩ rằng tôi đã chết, nhưng tôi đã không chết. Tôi bị ngất đi, nhưng còn sống. Họ bỏ tôi vào bao bố, cột miệng bao lại, và ném tôi ở trong bao bố xuống con kênh. Họ nghĩ rằng tôi đã chết, nhưng tôi chưa chết”.

Vụ giết người vì danh dự gia đình trước đó đã thu hút sự lên án mạnh mẽ của quốc tế. Ngay cả Liên Hiệp Quốc cũng lên án vụ này vì nó quá dã man, lại xảy ra giữa thanh thiên bạch nhật và giữa chốn thị tứ đông người. Chính vì thế, nhà cầm quyền Pakistan đã điều động cảnh sát đến nhà thương bảo vệ mạng sống cho cô Maqsood.

Luật Umdat al- Salik của Hồi Giáo chương 1, triệt 1 và triệt 2, quy định “người cha hay người mẹ có quyền giết chết con cái hay cháu chắt mình vì danh dự gia đình”. Ủy ban Nhân quyền của Pakistan, cho biết làtrong năm 2013 đã có 869 phụ nữ bị giết vì danh dự gia đình. Thông thường, những người phụ nữ phạm tội ngoại tình, hay có thai trước hôn nhân, hay không theo những hôn ước đã được dàn xếp bị xem là làm mất mặt gia đình và bị buộc uống thuốc độc chết.

http://www.tredeponline.com/post/?p=59552

***************************

Đáng ngạc nhiên khi gái Mỹ chỉ đứng bét trong khi “Bông hồng” Romania, Nga lần lượt chiếm vị trí 1-2 trong top 10 quốc gia có Nữ quân nhân hấp dẫn nhất.
Trà Khánh


  Khoảng thời gian mà nữ giới phục vụ trong lực lượng vũ trang trên toàn thế giới có lịch sử kéo dài hơn 400 năm, trong suốt quá trình phát triển của nhiều nền văn hóa cũng như các quốc gia khác nhau. Họ đã đóng nhiều vai trò trong quân đội nhiều nước, từ những Nữ chiến binh cổ đại, những người phụ nữ hiện đang trực tiếp tham gia vào các cuộc xung đột trong thế giới hiện đại.
  •  Đứng vị trí thứ 10 trong danh sách những “Bông hồng gai” hấp dẫn nhất thế giới là Nữ quân nhân Mỹ. Nữ giới luôn đóng một vai trò nhất định trong các lực lượng vũ trang của Mỹ, kể từ khi nước Mỹ dành độc lập. Họ chiến đấu bên những người đàn ông như những người lính thực thụ, và vai trò đó vẫn được duy trì cho đến ngày nay. Tính đến năm 2012, nữ giới chiếm 14% trong Quân đội Mỹ, hơn 165.000 Nữ quân nhân đã gia nhập, và hoạt động trong lực lượng vũ trang của Mỹ.
  Xếp trước nữ quân nhân Mỹ là Nữ binh sĩ Quân đội Cộng hòa Séc (tách ra từ Tiệp Khắc). Từ thời Quân đội Tiệp Khắc, phụ nữ mãi tới chiến tranh thế giới thứ 2 mới được tham gia nghĩa vụ quân sự với vai trò nhân viên y tế, thông tin, phòng không. Ngày nay, phụ nữ đã trở thành một phần không thể thiếu của các lực lượng vũ trang Cộng hòa Séc, và nhất là Không quân.
  Đứng thứ 8 là Nữ quân nhân Quân đội Ba Lan, hiện có khoảng 2.500 phụ nữ trong lực lượng vũ trang Ba Lan, và tất cả các nữ quân này đều có quyền như nam giới, khi tham gia và phục vụ trong các quân chủng Hải quân, Không quân và cả Lực lượng Đặc biệt.
   Nữ quân nhân Anh đứng vị trí thứ 7 trong số các Nữ binh sĩ hấp dẫn nhất. Họ được tham gia vào các lực lượng vũ trang Anh kể từ đầu những năm 1990, tuy nhiên họ vẫn bị hạn chế tham gia một số lực lượng như Thủy Quân Lục Chiến, và Không quân Hoàng gia.
 Nữ quân nhân của Pakistan đứng vị trí thứ 6 trong danh sách, đây là nước Hồi giáo duy nhất trong thế giới Hồi giáo, phụ nữ được thực hiện nghĩa vụ quân sự trong các tất cả hoạt động quân sự. Phụ nữ nước này được phép tham gia vào quân đội Pakistan kể từ năm 1947, sau khi quốc gia này độc lập. Hiện nay có một số lớn đơn vị là nữ đang phục vụ trong lực lượng vũ trang Pakistan.
 Không những vậy, phụ nữ Pakistan cũng được tham gia cả lực lượng tuyển chọn khắt khe như Không quân. Trong năm 2006, hàng loạt Nữ phi công của Pakistan được tham gia vào các nhiệm vụ trên không của Không quân nước này. Ngoài ra, phụ nữ Pakistan còn có mặt trong Bộ binh, đơn vị bắn tỉa, và cả Hải quân (số lượng rất ít) nữa.
 Nữ quân nhân Israel đứng thứ 5 trong danh sách, đây là quốc gia duy nhất bắt buộc nữ giới phải tham gia vào mọi hoạt động của lực lượng vũ trang nước này, kể cả chiến đấu trực tiếp trên chiến trường. Tất cả công dân của Israel bắt buộc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với quốc gia khi họ đủ 18 tuổi. Theo số liệu hiện nay có đến 31% binh sĩ thuộc các lực lượng vũ trang của Israel là nữ giới – nhiều hơn 3 lần so với Anh.
 Ở vị trí thứ 4 trong danh sách là những Bông hồng đến từ quân đội Hy Lạp. Hy Lạp hiện duy trì nghĩa vụ quân sự bắt buộc chung cho nam giới, theo đó tất cả công dân là nam giới trên 18 tuổi của nước này đều phải phục vụ  9 tháng trong quân đội. Phụ nữ có thể phục vụ trong quân đội Hy Lạp trên cơ sở tự nguyện.
  Ở  vị trí thứ 3 trong danh sách là Quân đội Australia, nữ giới đã phục vụ trong lực lượng vũ trang Australia kể từ năm 1899. Nhiệm vụ chính của họ là làm điều dưỡng viên, cho đến khi xảy ra Chiến tranh Thế giới thứ 2. Vai trò này được mở rộng trong những năm 1941-1942 trong các binh chủng của Australia. Phụ nữ được tham gia vào các hoạt động quân đội của nước này từ cuối năm 1970, và đầu những năm 1980. Ngày nay nữ giới có thể phục vụ ở hầu hết các vị trí trong Lực lượng Quốc phòng Úc (ADF), kể cả trong chiến đấu.
   Có một nhận xét chính những Bông hồng trong quân đội Nga rằng họ là những cô gái xinh đẹp nhất: thanh mảnh, ăn mặc bóng bẩy, và đầy quyến rũ, họ đóng một vai trò khá quan trọng trong lịch sử quân sự của nước Nga, và đứng vị trí thứ 2 trong danh sách. Nữ giới nước này được tham gia vào trong mọi hoạt động trong quân đội trong suốt lịch sử nước Nga, đặc biệt trong thời gian diễn ra cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại của nước này.
  Các quốc gia Đông Âu đứng đầu danh sách những Bóng hồng đẹp nhất trong quân đội các nước trên thế giới, không có gì quyến rũ hơn nhưng binh sĩ nữ của quân đội Romania. Tuy giới hạn các hoạt động được tham gia trong các lực lượng vũ trang nước này, nhưng các binh sĩ nữ trong quân đội Rumani là những người phụ nữ quyến rũ nhất.

Không có tin liên quan.



****************************
TẮM BIỂN LOÃ THỂ

Tắm biển hôm nay loã thể chơi
Không quần chẳng áo cởi truồng vui
Thím Bẩy chào mời cái bụng
Dì Tư nổi hứng cũng đứng khoe đùi

Ngã ba sung sướng khi ngồi tủi
Đứng khóc om sùm lúc tối thui
Dòm em cởi ôi đã mắt
Gặp hẹ no hair thật súi qúa trời

Biên Hòa trái bưởi bự to ôi !
Lỗ rún tròn tròn dưới ngực phơi
Trần truồng xuống biển mê bơi
Nằm ngửa dưới nước chào mời thi nhân

“Bác” Hồ lúc sống rất ần cần
 Cháu “bác” nào ngon “bác” nắn gân
 Nguyễn Thị Minh Khai ăn nằm
Chồng nàng bắt được “bác” đành lậy van

 Lê Đắc


Lê Đắc Chuyển ( Còn Nữa )
**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 11 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Đáng ngạc nhiên khi gái Mỹ chỉ đứng bét trong khi “Bông hồng” Romania, Nga lần lượt chiếm vị trí 1-2 trong top 10 quốc gia có Nữ quân nhân hấp dẫn nhất.

********************************

Đoán phúc khí con người qua đôi môi.
Kim Phượng sưu tầm
 Trong nhân tướng học, độ dày mỏng của môi là căn cứ quan trọng trên khuôn miệng khi nhìn nhận, xét đoán một người. 
Nhân tướng học cho rằng, “phúc khí” của mỗi người phần lớn được thể hiện trên khuôn miệng của người đó.
 
Theo tác giả Thiệu Vỹ Hoa - tác giả cuốn “Xem tướng biết người”: "Quan sát miệng của một người có thể đoán được tính cách, tài vận, sự nghiệp và mối quan hệ của người đó".
 
Khuôn miệng chiếm tỷ lệ lớn trên gương mặt được cho là miệng rộng. Người có khuôn miệng rộng được xem là có nhiều phúc khí, tính tình rộng lượng, ôn hòa, tự nhiên với mọi người nên có quan hệ xã hội tốt.
 
Những người có khuôn miệng rộng luôn khao khát gây dựng sự nghiệp lớn, tự nguyện phấn đấu vươn lên để thành công. Họ cũng có năng lực lãnh đạo, quản lý công việc tốt, tích lũy được nhiều của cải.
 
Những người có khuôn miệng chiếm tỷ lệ nhỏ trên gương mặt thường hẹp hòi, tự bó buộc bản thân vào những lối đi cũ mòn, mang tính truyền thống, ngại thay đổi.
Những người miệng nhỏ thường chậm thích nghi với môi trường mới, hay so đo, tính toán, không giỏi đối nhân xử thế. Họ không có khả năng lãnh đạo nên không đảm đương được những trọng trách lớn.
 
Nhận định tính cách và cuộc đời của những người có miệng rộng hay nhỏ vừa đề cập cần có tiền đề là miệng có thể khép kín. Nếu miệng không ngậm chặt được thì có khuôn miệng rộng hay nhỏ cũng đều có tính cách tùy tiện, sinh hoạt bừa bãi, xa hoa, không tránh khỏi tình trạng phung phí tiền bạc.

Trong nhân tướng học, độ dày mỏng của môi là căn cứ quan trọng trên khuôn miệng khi nhìn nhận, xét đoán một người. Những người có môi dày thường rất coi trọng đời sống vật chất, thích hưởng thụ cuộc sống. Họ có khả năng thuyết phục giỏi, đối xử tốt với bạn bè mà không câu nệ chuyện tiền bạc.

Trên phương diện tình cảm, những người môi dày thường muốn chiếm hữu đối phương, hay ghen tuông đố kỵ một cách vô lý.
 
Những người có đôi môi mỏng thường bình tĩnh, sống lạnh lùng và lý trí. Họ thường tính toán cẩn thận trước khi làm bất cứ điều gì. Người môi mỏng có phương châm sống là “không ăn được thì đạp đổ”.
 
Khi lợi ích bị xâm phạm, họ sẵn sàng đánh đổi bằng bất cứ giá nào, bằng những thủ đoạn ghê gớm và cực đoan nhất.
 
Quan sát đường nét của hai khóe miệng và đường nét của phần đỉnh môi, nơi giao tiếp với nhân trung, nếu đường nét rõ ràng là khuôn miệng có góc cạnh. Thường những người sở hữu làn môi này luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan trong cuộc sống. Họ biết nắm bắt suy nghĩ của người khác, có vận thế tốt đẹp, đường đời rộng mở và không phải lo lắng chuyện tiền bạc.

Những người có khuôn miệng không góc cạnh thường lười nhác, thái độ làm việc qua loa, đại khái, không có chí tiến thủ, chìm đắm hưởng thụ cuộc sống vật chất, tiêu xài lãng phí, lâm vào cảnh nợ nần, phá sản.
 
 Về màu sắc, môi đỏ tươi chứng tỏ là người khỏe mạnh, có mối quan hệ xã hội tốt đẹp.
 
 Môi thâm hoặc là tím đen chứng tỏ chủ nhân có sức khỏe kém, vận khí không tốt đẹp.
(Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo)
Truong Kim Anh chuyển

***********************


10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014


(Dân trí)- Ngoài việc chiêm ngưỡng những trận đấu hấp dẫn, World Cup 2014 còn trình làng những cầu thủ khá đẹp trai và hút hồn phái nữ như Mario Gotze, C. Ronaldo hay Gerard Pique.
 >> Dự đoán World Cup 2014 cùng Dân trí, nhận giải thưởng giá trị


10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Alberto Aquilani (Italia):  Được mệnh danh là "hoàng tử bé", Aquilani mang vẻ đẹp sang trọng, nụ cười hiền hòa đúng chất của cầu thủ Italia. Năm nay khi Montolivo chấn thương, ngôi sao Juventus nhiều khả năng sẽ có suất đá chính trong màu áo Azzurri.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha): Không chỉ tài năng trên sân cỏ, Ronaldo là mẫu cầu thủ được phái nữ yêu mến nhất. CR7 có thân hình rắn chắt, đôi mắt gợi tình và mang vẻ đẹp nam tính của một cầu thủ Nam Âu.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Fernando Torres (Tây Ban Nha): Ngôi sao đang khoác áo Chelsea mang vẻ đẹp lạnh lùng, nam tính và rất được các khán giả nữ yêu thích. Torres đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao và có thể được HLV Del Bosque trao suất đá chính năm nay.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Edinson Cavani (Uruguay): Ngôi sao đang chơi cho PSG mang vẻ đẹp của một chiến binh trung cổ. mạnh mẽ và đầy hào hoa. Cavani đang là niềm hy vọng số 1 của Urguay trong chiến dịch chinh phục World Cup 2014.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Gerard Pique (Tây Ban Nha): Pique đang ở độ chín trong sự nghiệp và anh mang vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ cùng nụ cười rạng ngời. Hiện tại, trung vệ CLB Barcelona đang hẹn hò với cô ca sỹ nổi tiếng Shakira.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Sergio Ramos (Tây Ban Nha): Ramos sở hữu khuôn mặt điển trai, nam tính và mạnh mẽ theo chất của một chiến binh trên sân cỏ. Trung vệ 28 tuổi này là người hùng trong chức vô địch Champions League năm qua của Real Madrid.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Oliver Giroud (Pháp): Giroud mang nét đẹp lịch lãm của cầu thủ Pháp với khuôn mặt nhẹ nhàng, sang trọng. Ở World Cup năm nay, Giroud cạnh tranh cùng Benzema cho suất tiền đạo chính thức trong màu áo Les Bleus.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Miguel Veloso (Bồ Đào Nha): Veloso không chỉ tài năng trên sân cỏ, mà anh còn khá điển trai và hút hồn các fan nữ nhờ mái tóc cá tính và khuôn mặt lịch lãm. Khi Ronaldo đang chấn thương, Veloso là cầu thủ đáng chú ý nhất trong màu áo đội tuyển Nam Âu.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Buffon (Italia): Dù không còn trẻ nhưng Buffon vẫn giữ được vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ và đầy lãng mạn của cầu thủ Italia. World Cup 2014 có lẽ là giải đấu lớn cuối cùng của thủ thành này trước khi chia tay sân cỏ.

10 ngôi sao hút hồn phái nữ nhất tại World Cup 2014
Mario Gotze (Đức): Gotze sở hữu khuôn mặt đẹp đẽ kiểu hiền hòa và nam tính. Năm nay, Gotze sẽ đóng vai trò quan trọng trên hàng công đội tuyển Đức, trong bối cảnh đồng đội cũ Marco Reus phải rút lui do chấn thương


Kiều My



******************

Hang đá cũ nơi hàng nghìn người chết ở Thái Nguyên

Trải qua hàng trăm năm, câu chuyện về hang Huyện (Võ Nhai, Thái Nguyên) vẫn còn là một điều bí ẩn. Đã có không ít những lời đồn huyền bí được người ta thêu dệt tại đây.

Sở dĩ có cái tên hang Huyện là bởi khoảng năm 1865 khi quân đội người Tráng (Trung Quốc) - còn gọi là quân cờ đen, đã dùng kế hiểm hun chết hàng nghìn người của huyện tại hang sâu này.

Kế hiểm, hun người trong hang đá

Thông tin "cả huyện chết do giặc hun khói" đã khiến chúng tôi tò mò và mong được một lần mục sở thị sự kỳ bí của nó. Thôn Làng Tràng (Tràng Xá, Võ Nhai, Thái Nguyên) nằm bình yên giữa những ngọn núi cao xanh. Một người dân sống ngay chân núi tỏ vẻ ngạc nhiên khi biết chúng tôi tìm hiểu về hang Huyện: "Chẳng ai biết hang đó sâu đến mức nào, cũng không biết trong hang còn xương cốt không nữa. Vì đã ai khám phá hết hang đâu. Cho đến nay hang Huyện vẫn còn là điều bí ẩn với chúng tôi".

Chúng tôi được một cán bộ địa phương, người thông thạo địa hình cũng như am hiểu chút ít về hang huyện dẫn đường. Trước khi vào hang, vị cán bộ này không quên dặn dò mang theo hương hoa. "Dù sao trước đây cũng có hàng nghìn người chết. Mình cứ nên nghi lễ cho phải đạo" - anh Học thận trọng. Những người đã từng vào hang nói cần phải có những thứ thiết yếu như: Đèn pin, dao quắm, nước uống và dây thừng. Từ thung lũng ngước mắt nhìn lên những vách núi trắng bệch, nham nhở, cửa hang hiện ra chỉ như một chấm tròn đen ngòm tựa như hốc mắt của một chiếc sọ người.

Vượt qua con suối ngầu nước đỏ, bãi đá lởm chởm chỉ nhú khỏi mặt nước như những bàn tay khô quắt chực bấu vào chân người, chúng tôi bắt đầu trèo lên những dốc núi dựng đứng. Mặt trời lên đến đỉnh đầu, cả thung lũng nóng rực như chảo lửa. Thế nhưng khi mới đặt chân vào cửa hang, cảm giác ớn lạnh chạy khắp cơ thể bất kỳ ai. Chốc chốc mọi người lại nghe thấy tiếng chí chóe cắn nhau của lũ dơi. Hai bên vách của hang lũ dơi bám, đánh đu tạo thành những hình thù kỳ quái. Anh Học kể: "Ở đây hang rất sâu và tối, hơn nữa lại mát về mùa hè, mùa đông thì ấm. Hàng trăm năm nay lũ dơi đã sống ở đây rất nhiều. Ngày trước người dân trong làng còn vào hang lấy phân dơi về bón ngô, có người lấy cả xe cải tiến bán cho người ta làm thuốc súng. Đến mùa sinh sản phân dơi có khi ngập đến tận đầu gối người".

Nhập mô tả cho ảnh
Sau khi xây dựng xưởng vũ khí, một cửa thoát hiểm được mở.

Chỉ bước vào cửa hang chừng 10 mét tất cả như ở địa ngục. Một màu đen đặc quánh, đèn pin chỉ soi với tầm xa hơn 1 mét,  người nói thầm với nhau cũng tạo thành những tiếng động kỳ lạ. Tất cả tạo cho hang Huyện một sự kỳ bí, rùng rợn. Chợt nhớ lại câu chuyện của cụ Chu Thị May, 80 tuổi (thôn Làng Tràng), cụ bảo: "Tôi chỉ biết trước đây các cụ kể lại khi đánh giặc (quân cờ đen), cả huyện này đã bị chết ở trong hang do địch hun khói. Lúc còn trẻ chúng tôi vẫn còn thấy rất nhiều xương người, đầu lâu và tóc. Thử hỏi làm sao mà không có ma được, hàng nghìn người chết như thế…". Những câu chuyện của cụ May cộng với khí lạnh của hang khiến mấy người chúng tôi không dám rời nhau nửa bước.

Mò mẫn trong ánh đèn pin vàng đục, thỉnh thoảng những kẻ lạ mặt như chúng tôi lại giật mình, kêu thất thanh bởi những hình thù kỳ quái quanh vách hang. Có những chỗ nhũ và hốc đá tạo thành hình mặt người khắc khổ như đang khóc. Chỗ lại hình miệng lớn của một ai đó trong cơn đau dữ dội. Bên cạnh những hình dạng kỳ thú của đá tạo ra là ngổn ngang  những dấu tích để lại của bộ đội ta những năm 1965 - 1966.

Anh Học kể lại, những năm kháng chiến chống Mỹ, bộ đội đã từng dùng hang Huyện này làm xưởng sản xuất vũ khí. Xưởng bắt đầu đi vào sản xuất là ngày 15/10/1967.  Toàn bộ nền phía cửa hang rộng 4.40 m2 được san phẳng và xây dựng thêm một số hạ tầng khác. "Ngày chúng tôi còn nhỏ, nghe ông bà kể lại đây là hang mà hàng nghìn người chết ngạt cũng sợ lắm. Nhưng sau này giải phóng, trẻ con, người lớn lại vào hang mót lại những phôi sắt mà đơn vị bộ đội để lại những ngày sản xuất vũ khí. Có lẽ cũng từ đó mà thỉnh thoảng còn có người dám vào hang đấy. Chứ trước thì tuyệt nhiên không ai vào" - anh Học hồ hởi chỉ vào những dấu tích nói.

Đi được chừng hơn 100 mét, anh Học khuyên chúng tôi nên trở lại. Bởi chính "thổ địa" như anh cũng chưa từng vào sâu tận cùng của hang. Hơn nữa những dụng cụ hỗ trợ chưa đủ tốt để đi thêm. Trở ra cửa hang ai nấy đều có cảm giác tiếc nuối như xem một bộ phim trinh thám chưa biết hồi kết.

Bí ẩn được hé mở

Rời khỏi hang Huyện những câu hỏi lớn trong đầu chúng tôi vẫn còn chưa có lời đáp. Sự tích cả huyện chết ngạt trong hang là thế nào? Nếu đi đến tận cùng của hang sẽ đến đâu? Và, liệu còn ai trong huyện còn sống sót khi bị giặc hun đốt? còn rất nhiều, rất nhiều điều mà không chỉ chúng tôi chưa sáng tỏ. Từ những bậc cao niên trong làng đến những người am hiểu lịch sử cũng không thể trả lời thích đáng cho câu hỏi của chúng tôi. Vì ai nấy đều nói: "Gốc gác của chúng tôi đều là ở nơi khác đến. Xưa kia những người bản địa đều chết hết trong trận đánh với giặc cờ đen cả".

Được sự chỉ dẫn của cụ Chu Thị May, chúng tôi tìm gặp đến cụ Nguyễn Văn Vững, người gốc nhiều đời sinh sống tại Võ Nhai. Đã hơn 80 tuổi nhưng cụ Vững vẫn tráng kiện như trái núi sau nhà. Vừa có ý muốn tìm hiểu về hang Huyện, cụ Vững cười sảng khoái: "Hỏi tôi về hang Huyện là đúng rồi. Từ trước tới nay chẳng ai hỏi tôi về lịch sử của nó. Thế nên tư liệu ở Phòng Văn hóa làm gì có nhiều". Cụ Vững bắt đầu câu chuyện với chúng tôi bằng giọng trầm buồn. Cụ kể, trước đây bà nội của cụ là Hoàng Thị Thảo được sinh ra chính tại cửa hang và chính bố mẹ, anh chị của cụ May là nghĩa quân năm đó. "Cụ cố của tôi sinh ra được hơn chục người con. Duy chỉ có cụ Hoàng Đình Triệu (đẻ ra mẹ cụ Vững) và Hoàng Đình Dã là thoát chết, còn lại hy sinh cả".

Nhập mô tả cho ảnh
Phía trong hang đá có rất nhiều hình thù kỳ quái khiến mọi người không khỏi dựng tóc gáy.

Tại Tràng Xá duy nhất có cụ Nguyễn Văn Vững có được cuốn sổ lịch sử cuộc chiến hang Huyện năm nào. Đã gần 100 năm nay cụ Vững giữ gìn như tính mạng của mình. Lật giở từng trang giấy, cụ kể, trước đây cái hang này có tên là hang Thắm sau lần "vỡ hang" nhân dân gọi thành hang Huyện vì lúc đó gần như cả huyện chết ở đó. Ngày đó quân cờ đen tràn sang biên giới tự do khai thác tài nguyên, đánh thuế nhân dân ta. Các cuộc khởi nghĩa nổ ra ở khắp nơi. Nhân dân tại đây đứng lên chống lại giặc, đứng đầu là 2 cụ Huyện Nguyên và Huyện Khoai. Do quân địch quá mạnh nên nhiều vùng đã đầu hàng, duy chỉ có tại đây vẫn kiên cường chống lại.

Hang Huyện được bố trí phòng ngự rất kiên cố và khoa học. Xung quanh cửa hang nghĩa quân trồng tre thành nhiều lớp khác nhau. Phía cửa hang được bố trí chông nhọn và giàn đá. "Các cụ nhà tôi kể lại, quân cờ đen không làm cách nào để tiếp cận với hang. Cứ tiến gần đến là dính bẫy chông và đá. Quân giặc cũng chết ngổn ngang đầy dưới chân hang" - cụ Vững tự hào kể. Cứ như thế, nhân dân và nghĩa quân đã trụ vững được 5 năm, với chính sách "bỏ trồng ngô, thôi trồng lúa". Nghĩa quân luôn cắt cử người trên đỉnh núi gác, khi yên thì ra khỏi hang cấy cày, có động tất cả lại vào hang.

Sau nhiều năm không chiếm được hang, quân cờ đen nghĩ ra một kế, đó là hun khói để tiêu diệt nghĩa quân. Địch đã dùng hỏa tiễn bắn vào cửa hang, khi đó cửa hang của nghĩa quân có nhiều bầu diêm và súng hỏa mai. Cửa hang bốc cháy dữ dội, quân cờ đen chia làm nhiều ngả tấn công vào. Hoảng loạn nghĩa quân và nhân dân đã chạy sâu vào hang lẩn trốn. Chính vì khói của bầu diêm đã khiến cho toàn bộ nghĩa quân và nhân dân chết vì ngạt. Kể đến đây, cụ Vững như chậm lại: "Tất cả có 300 lão, 700 giai, 3 tổng, 7 xã đều bỏ mạng sau mưu kế tàn ác của quân giặc. Chỉ có những người đứng ngoài canh gác và những người đi theo đường lạch chạy sang tỉnh khác thì thoát chết".

Theo lời cụ Vững thì dấu tích của trận đánh đó chỉ mất sau khi quân đội ta san phẳng để làm xưởng vũ khí phục vụ cho kháng chiến chống Mỹ. Cụ kể: "Ngày tôi còn nhỏ, hang Huyện là một nỗi sợ hãi, ám ảnh của mọi người. Nhất là những người không phải gốc gác ở đây. Chúng tôi là dân bản địa thì không sợ gì bởi những người chết trong hang ngày đó đều là anh em họ hàng, ruột thịt của mình".

Nhập mô tả cho ảnh
Năm 1965, cụ Vững vinh dự được cử đi cùng đội trinh sát xuống tận đáy hang vẽ bản đồ, xây dựng xưởng vũ khí. Tuy nhiên việc tìm ra đường lạch sang tỉnh khác là điều vô cùng khó khăn. Cho đến tận ngày nay vẫn chưa ai tìm được con đường độc đạo đó.

Dứt lời cụ kể tiếp: "Có những lần tôi vào hang còn nhìn thấy hình người nằm co quắp nhưng đã cháy thành than, động vào là vụn ra. Chuyện nhặt được xương cốt, tóc, dao cùn, cối giã trầu, liềm là chuyện bình thường. Khi thấy xương cốt là chúng tôi lại mang ra ngoài mai táng lại, còn rất nhiều đã tan thành tro ở trong hang rồi".

Bên cạnh sự hiểm trở của hang Huyện còn là những câu chuyện ma quỷ khiến ít ai dám khai phá. Đã không ít những đoàn thám hiểm về đây với mục đích tìm hiểu cặn kẽ nhưng lên đều để lại những cái lắc đầu, rồi sau đó một đi không trở lại. Theo cụ Vững, phía dưới của hang có 1 con suối rất lớn, đường đi vô cùng hiểm trở. Nếu muốn xuống phải sử dụng 1 loại đèn pin đặc biệt dành cho những thợ khai mỏ. Đi xuyên qua hang có thể sang được tỉnh Hà Bắc (nay là tỉnh Bắc Giang). Cụ Vững nói: "Xưa các cụ nói, nếu đi xuyên qua núi cũng phải mất đến 3 ngày. Thấy bảo khe để đi xuyên qua núi rất nhỏ, chỉ đi vừa 1 người. Chính nhờ đường khe này mà có một vài người sống sót khi bị quân cờ đen hun khói".

Theo Phong Anh

************************

Phụ nữ thật dễ giận

Tôi chỉ nói có một câu mà bị vợ giận, cấm vận cả tuần.

Vợ bảo tôi đi mua cái chiếu trúc. Tôi vào siêu thị, nhặt một cái đóng hộp vuông vức rồi ra tính tiền. Về nhà mở ra, có vài mẩu trúc bị gãy. Vợ làu bàu:

- Chán anh thật đấy, đi mua hàng chẳng chọn kỹ gì cả. Lần trước mua cái ấm siêu tốc, dùng một tháng cũng hỏng.

- Ừ, anh thừa nhận mình chọn gì cũng đại khái. Đến chọn vợ cũng đại khái nữa mà.

Tôi gật đầu lia lịa biết lỗi, thế mà vợ vẫn giận.

Bóng đèn trong phòng ngủ không sáng. Tôi loay hoay tháo bóng ở phòng khách, lắp thử vào xem hỏng do bóng hay do đường dây điện. Cuối cùng, tôi vẫn phải đi mua thêm một bóng đèn nữa và sửa điện ở cả phòng ngủ lẫn phòng khách.

Vợ bị sai giữ cầu thang cho tôi sửa điện nên tỏ ra bực bội:

- Sao anh còn tháo bóng ở phòng khách làm gì? Hóa ra anh ngốc thật.

- Thế giờ em mới biết là anh ngốc à? Anh biết mình ngốc từ cái hôm lồng tay vào nhẫn cưới ấy.

Tôi đã cười rất tươi, thế mà vợ vẫn giận.

Vợ đọc một bài báo nói về ảnh hưởng của bố mẹ tới con cái, tóm tắt lại cho tôi:

- Khoa học chứng minh con thừa hưởng trí thông minh của mẹ và nét đẹp của bố...

- Thảo nào thằng Bo nhà mình đi học toàn bị cô chê dốt.

Tôi đã đồng tình với vợ, thế mà vợ lại giận.

Cuối tuần, vợ chồng tôi trốn con đi ăn chân gà nướng. Vợ gặm mãi cái chân gà không xong, e thẹn bảo:

- Con gà này già quá, em ăn không nổi.

- Còn anh thì gà già cũng không vấn đề gì. Cả đời anh đã quen ăn thịt già rồi.

Tôi buột miệng nói, không hề có ý ám chỉ vợ lớn tuổi hơn mình, thế mà vợ vẫn giận.

Vợ hỏi: 

- Đố anh biết, đàn ông hay phụ nữ, ai thông minh hơn?

- Chắc là phụ nữ thông minh hơn. 

Vợ có vẻ hài lòng. Tôi được đà nói tiếp:

- Phụ nữ thông minh nên em mới lấy được người như anh, còn đàn ông ngốc nghếch nên...

Tôi chưa kịp nói hết câu thì vợ đã hầm hầm đứng dậy và bỏ đi.

Rose



**************************

Tiết lộ kho báu 4,8 tấn vàng quân Nhật chôn giữa Sài Gòn

Bà Vân khẳng định, năm 1945, cha bà là ông Chế Quang Lạng (một quý tộc người Chàm) bị quân Nhật bắt làm tù binh. Quá trình bị giam cầm tại Sài Gòn, ông Lạng đã tận mắt chứng kiến toán lính Nhật đào hầm chôn một số vàng khổng lồ ở khu đồn bốt cũ do Pháp để lại.

Theo ông Lạng mô tả, các thỏi vàng có hình chữ nhật, cao một gang, dài hai gang tay người lớn, bề mặt khắc chữ “Minh Trị Thiên Hoàng”. Ông Lạng ước đoán số vàng thỏi ấy khoảng 4,8 tấn… Sau này, ông Lạng qua đời.

Gặp người nắm giữ bí mật kho báu

Nói đến Vương quốc người Chàm xưa (thuộc vùng Ninh Thuận, Bình Thuận ngày nay), người ta thường liên tưởng ngay đến dòng họ Chế quý tộc, dòng họ nắm giữ ngôi vị quan trọng trong cộng đồng người Chàm qua hàng thế kỷ. Tương truyền, họ Chế không những tài hoa mà còn rất giàu có, bởi họ đều làm quan lớn. Khi vương quốc Chăm-pa suy vong do nhà Nguyễn mở rộng bờ cõi về phương Nam, dòng họ này cũng tản mác khắp nơi. Những câu chuyện về kho báu người Chàm thất lạc, đến nay vẫn được truyền tụng như hoài niệm về một thời hoàng kim của vương quốc này. Tuy nhiên, câu chuyện chúng tôi sắp kể dưới đây, dù liên quan mật thiết đến số phận một đại phú người Chàm, lại không liên quan gì đến những huyền tích kho báu của vương quốc Chăm-pa cổ. Đó là kho vàng ước chừng 4,8 tấn được phát xít Nhật chôn giữa Sài thành. Đến nay, chỉ còn lại một nhân chứng sống duy nhất biết tường tận câu chuyện về kho vàng khổng lồ này.

Cuộc gặp nhân chứng sống này cũng đến với chúng tôi hết sức tình cờ. Qua dịp trò chuyện với một nhân vật (xin giấu tên), PV được người này tiết lộ về kho vàng 4,8 tấn. Đồng thời, người này còn cung cấp địa chỉ hậu duệ vị đại phú người Chàm năm xưa bị Nhật bắt. Lần theo chỉ dẫn, chúng tôi đã lần tìm ra được địa chỉ người hậu duệ này. Đó là một bà lão tuổi 80, ngụ trong một con hẻm nhỏ ở quận 3, TP. HCM (thuận theo yêu cầu, chúng tôi xin không nêu địa chỉ cụ thể bà sinh sống). Theo đó, bà tên khai sinh là Chế Thanh Vân, con ruột của ông Chế Quang Lạng, người bị Nhật bắt nhốt cùng số vàng khổng lồ ở Sài Gòn năm 1945.

bí-mật, kho-báu, Sài-Thành, tiền-tỷ

Ông Chế Quang Lạng một thời làm quan

Bà Vân kể, theo gia phả của dòng họ truyền lại, sau khi vương triều Chăm-pa lụi tàn, dòng dõi quý tộc họ Chế ở Ninh Thuận dời ra kinh đô Phú Xuân (Huế) sinh sống. Tại đây, họ Chế có rất nhiều người tài đóng góp công sức cho nước Đại Việt. Năm 1890, ông nội bà là Chế Quang Ân được triều đình nhà Nguyễn phong cho một chức quan nhỏ. Đến năm 1917 (đời vua Khải Định), ông được thăng chức Đốc phủ thành Phú Xuân. Thời gian này, ông bén duyên với Công nữ Hy Tô, tiểu thư của một vị quan trong triều và sinh người con trai, đặt tên là Chế Quang Lạng. Tiếp bước cha, Chế Quang Lạng lớn lên cũng được học hành và nhậm chức Tuần phủ. Tuy nhiên ra Bắc nhậm chức, ông Lạng được biết đến nhiều hơn với tư cách một đại điền chủ giàu có bậc nhất vùng đồng bằng sông Hồng lúc bấy giờ. Với hàng ngàn mẫu ruộng ở các tỉnh Bắc Giang, Hà Đông, Thanh Hóa…, cơ ngơi của Chế Quang Lạng khiến ai nấy đều thèm muốn. Nhắc đến thời kỳ huy hoàng của gia tộc, bà Vân nói: “Hồi ấy, trong dinh thự cha tôi luôn tấp nập người hầu, kẻ hạ. Thế rồi, chiến tranh đã làm tan biến cơ đồ ông cha tôi đã tạo dựng”.

Vào những năm 1940, khi quân Nhật tràn vào lãnh thổ Việt Nam thay chân Pháp, chúng thực hiện chính sách đàn áp tàn khốc. Để nuôi bộ máy chiến tranh, Nhật chủ trương trưng thu thóc gạo vận chuyển sang chính quốc, trực tiếp gây nên nạn đói lịch sử năm 1945 ở miền Bắc Việt Nam. Chứng kiến cảnh tượng đó, ông Chế Quang Lạng đã mở kho thóc để cứu tế dân chúng. Hành động này đã bị bọn phát xít phát hiện. Nghĩ ông chống đối, quân Nhật đã ra lệnh vơ vét hết kho của cải nhà họ Chế. Những địa chủ khác trong vùng cũng đều chịu chung số phận. Cướp thôi chưa đủ, phát xít Nhật còn bắt giữ ông Lạng. Trong hành trình bị giặc giam cầm, ông đã may mắn khám phá bí mật về số vàng khổng lồ.

Hé lộ kho báu 4,8 tấn vàng

Sau khi vơ vét hết tài sản của những địa chủ giàu có ở Bắc kỳ, phát xít Nhật đã nắm trong tay số vàng bạc khổng lồ. Trong bối cảnh tình hình chiến sự Đông Dương căng thẳng, Phát xít Nhật toan tính thực hiện một kế hoạch vận chuyển kho tài sản khổng lồ trên về chính quốc. Bước đầu, phát xít Nhật điều những thợ đúc vàng giỏi vào Việt Nam nhằm tiến hành quy đổi kho tài sản thành vàng khối cất giấu. Theo tiết lộ của bà Vân, trên mặt mỗi cục vàng, phát xít Nhật cho khắc chữ Minh Trị Thiên Hoàng với ý định chứng minh số vàng trên có xuất phát từ Nhật. Sau thời gian dày công đúc số vàng trên thành thỏi, chúng đã lệnh cho ông Lạng cùng áp giải số vàng trên vào Sài Gòn, dự định sẽ vận chuyển về Nhật Bản bằng đường biển.

bí-mật, kho-báu, Sài-Thành, tiền-tỷ

Bà Chế Thanh Vân kể lại bí mật về kho báu

Theo lời cha bà Vân, sau khi đến Sài Gòn, một mặt quân Nhật cho giam những tù binh vào một khu riêng biệt, mặt khác âm thầm thực hiện việc cất giấu vàng vào địa điểm bí mật. Về phần ông Lạng, sau khi bị tống giam trong ngục tối nhiều tháng trời, ông đã đào một đường hầm bí mật trốn thoát ra ngoài. Biết quân Nhật đang âm thầm chôn số vàng cướp bóc, ông bí mật ngày đêm theo dõi từng động thái. Một thời gian sau, ông Lạng phát hiện địa điểm luôn có đám quân Nhật canh giữ nghiêm ngặt bất kể ngày đêm. Một ngày nọ, lợi dụng lúc đám lính uống rượu no say, ông Lạng bí mật lẻn vào phía trong và phát hiện có một khu đất phía sau bị xới tung. Tại đây, ông Lạng đã tận mắt chứng kiến những thỏi vàng ròng lớn đã được vận chuyển xuống hầm một cách cẩn trọng. Không nghi ngờ gì được nữa, đó đích thực là địa điểm chúng đang chôn giấu số vàng khổng lồ cướp từ điền chủ, người giàu có và chính gia đình ông. Bí mật tra xét thông tin, ông Lạng nắm được số vàng phát xít Nhật chôn giấu lên đến 4,8 tấn. Tuy nhiên, khi Nhật chưa kịp vận chuyển số vàng phi nghĩa về nước thì Cách mạng tháng 8 nổ ra. Cách mạng thắng lợi, quân Nhật bị đuổi ra khỏi lãnh thổ Việt Nam mà không được mang theo một tấc sắt. Vậy là, toàn bộ vàng chôn giấu đã nằm lại Sài Gòn. Địa điểm phát xít Nhật cất giữ số vàng bi mật, chỉ một mình ông Chế Quang Lạng nắm được.

Năm 1952, ông Lạng ra Bắc đưa gia đình quay lại Sài Gòn và sống gần khu vực Nhật chôn số vàng khổng lồ năm xưa. Bà Vân còn nhớ như in, lúc cha đưa gia đình vào Sài Gòn thì bà mới 17 tuổi. Ngày ngày, cha vẫn dẫn bà đi ngang qua địa điểm Nhật chôn vàng. Ông Lạng đã kể hết bí mật về kho báu và dặn con gái đợi thời cơ thích hợp sẽ giúp đất nước lấy lại những gì đã mất. Những năm sau giải phóng, ông Lạng chưa kịp đào kho báu thì qua đời vì tuổi cao sức yếu. Thời gian trôi qua, câu chuyện về kho báu, được thừa truyền lại cho cô con gái duy nhất. Thời thế thay đổi, gia đình bà nghèo dần nên không có điều kiện tiến hành đào bới và bà chôn giấu bí mật trong lòng cho đến nay. Bà Vân quả quyết, câu chuyện kho báu là có thật. Hiện tại, bà đã làm đơn tường trình gửi cơ quan chức năng chờ ngày khảo nghiệm. Nếu điều này được chứng thực thì câu chuyện ly kỳ này sẽ góp thêm sự phong phú cho những giai thoại kho báu trên đất Phương Nam.

Mong được hiến kho vàng cho Nhà nước

Bà Vân cho biết, đầu năm 2013, bà đã gửi bản tường trình hiến kho báu lên Sở Công an TP. HCM. Trong đó, bà miêu tả rõ những gì người cha quá cố đã tận mắt nhìn thấy: “Một cục vàng chiều dài 2 gang tay, ngang 1 gang, cao 1 gang tay. Trên bề mặt cục vàng có in chữ Minh Trị Thiên Hoàng, tất cả số lượng vào khoảng 4,8 tấn”. Bà Vân mong muốn được hiến số vàng trên cho Nhà nước và bù đắp phần nào những tổn thất năm xưa quân Nhật đã gây ra cho dòng họ Chế. Vậy nhưng, khi chính quyền chưa giải quyết thì đã có những kẻ hám lợi “ngửi được mùi”. Một số kẻ xưng là “nhà ngoại cảm” cứ rần rần đến tận nhà bà để phán đoán, mong được “xin lộc”. “Nay tôi đã tuổi già sức yếu, trước khi nhắm mắt, tôi chỉ muốn để lại chút gì đó cho hậu thế”, bà Vân tâm nguyện.

Theo GiadinhNet



************************

Trần tình bất ngờ của tài xế phải nhập viện vì 'kiều nữ Hải Dương'

Sau khi “quan hệ”, bà P.T.T.N – biệt danh “kiều nữ Hải Dương” - đưa 4 viên thuốc uống kèm với 2 viên Panadol thì tài xế H.V.Q (44 tuổi, ngụ Ninh Hòa, Khánh Hòa) rơi vào tình trạng hôn mê, phải nhập viện cấp cứu.

Đến nay, cơ quan chức năng TP Đà Lạt vẫn chưa xác định được 4 viên thuốc mà bà N. đưa ông Q. uống khiến ông này bất tỉnh là thuốc gì.

Theo tường trình của ông Q. tại cơ quan chức năng TP Đà Lạt, ngày 7-6, ông được bà N. hợp đồng lái xe đưa từ thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) lên TP Ban Mê Thuột (Đắk Lắk) để thăm mộ người thân. 

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, "kiều nữ Hải Dương" tiếp tục thuê ông Q. lái xe đưa bà sang TP Đà Lạt để du lịch. Tối đó 2 người thuê phòng tại một khách sạn gần hồ Xuân Hương để ngủ. Cũng theo ông Q., hai người “quan hệ” tự nguyện nhiều lần.

Trần tình, tài xế, nhập viện, 'kiều nữ Hải Dương', quan hệ, thuốc
Bà N. tại cơ quan chức năng

Sáng 8-6, "kiều nữ Hải Dương" đưa cho ông Q. bốn viên thuốc nói là thuốc giảm stress và kêu ông Q. uống kèm với 2 viên Panadol để chống cảm cúm. 

Sau khi uống thuốc được một lúc thì ông Q. có biểu hiện choáng rồi bất tỉnh. Ông Q. được nhân viên khách sạn đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. Đến trưa 8-6, ông Q. tỉnh lại và ngạc nhiên vì thấy mình đang nằm trong bệnh viện.

Hiện vụ việc được Công an TP Đà Lạt chuyển cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục xử lý vì bà N. mang quốc tịch nước ngoài.
Trần tình, tài xế, nhập viện, 'kiều nữ Hải Dương', quan hệ, thuốc
Ông Q. không hiểu tại sao mình bất tỉnh

(Theo Người lao động)



**************************

Bức ảnh gây "bão" trên Facebook VN

 - Chỉ sau 18 giờ được đưa lên Facebook, bức ảnh tạm gọi là "mẹ chở con" của tác giả Cyrille, một thành viên của Vietnam Streetlife Photography, người Pháp sống ở Việt Nam, gây "bão" trên các trang mạng.

cộng đồng mạng, bức ảnh, Cyrille
Bức ảnh đang được chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Ảnh: Cyrille

Theo khung cảnh trong bức ảnh thì nó được chụp tại khu vực Con đường gốm sứ Hà Nội với hình ảnh của một người phụ nữ đi xe đạp đúng lúc chiếc xe trùng khớp với hình ảnh hai đứa trẻ trên bức tường tranh gốm sứ. Đó cũng chính là điều đặc biệt, một khoảnh khắc tuyệt đẹp và đầy ý nghĩa giống như một người mẹ đang chở 2 đứa con nhỏ trên chiếc xe đạp trên phố.

Sự lam lũ của người mẹ và hình ảnh vui tươi của gương mặt trẻ thơ đã tạo nên sức sống cho một bức ảnh Streetlife.

Chính tác giả bức ảnh Cyril Vietnam cũng hết sức ngạc nhiên và hạnh phúc vì sự chia sẻ và Like bức ảnh của cộng đồng mạng. "I hope that you love my photos as much as i love vietnam and vietnamese people!" (Tạm dịch: Tôi hi vọng các bạn yêu thích những bức ảnh của tôi như tôi yêu đất nước và con người Việt Nam).

Một comment phía dưới bức ảnh trên Facebook, gửi lời cảm ơn tác giả Cyril Vietnam chia sẻ: "Thank you very much for sharing with Vietnam Street Photography such a beautiful moment of Hanoi and Vietnam. I believe not only street photography enthusiasts but anyone can feel the vibes looking at the photo. We look forward to further sharing of your works in the future. Best."

(Tạm dịch: Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chia sẻ với Nhiếp ảnh đường phố VN - Vietnam Street Photography - một khoảnh khắc đẹp như thế về Hà Nội và Việt Nam. Tôi tin rằng, không chỉ những người đam mê ảnh đường phố mà bất kỳ ai cũng đều cảm nhận được sự rung động khi xem bức ảnh. Chúng tôi mong nhận được thêm những tác phẩm của bạn trong thời gian tới. Best).

cộng đồng mạng, bức ảnh, Cyrille
Bức ảnh được chia sẻ trên Facebook. Ảnh chụp màn hình.

Tác giả bức ảnh cũng nhận được rất nhiều lời ngợi khen và cảm ơn từ cộng đồng mạng cho bức ảnh được cho là khoảnh khắc tuyệt đẹp này. "Đó mới là Streetlife!", "Chúc mừng tác giả",  Tuyệt vời", "Thực sự ý nghĩa",...

Cũng chỉ sau 18 giờ bức ảnh được đưa lên tường, nó đã nhận hơn 2 nghìn lượt Like và hàng trăm comment. Một người yêu chụp ảnh ở Hà Nội chia sẻ trên Facebook: "Phản ứng đầu tiên khi nhìn thấy bức ảnh này không phải là bấm nút like hay comment mà là muốn đặt làm cover. Em định để vài tiếng nữa nhưng không cầm lòng được".

Theo chia sẻ của một admin nhóm Vietnam Streetlife Photography, để thực hiện bức ảnh này, tác giả đã có sự quan sát và dành nhiều thời gian để tìm sự kết hợp giữa hình ảnh người đi đường với nội dung bức tường gốm sứ để từ đó tạo thành một câu chuyện thú vị.

Cái khó đầu tiên mà người ta hay nói tới là khoảnh khắc bấm máy, nhưng đây là yếu tố mang tính chủ quan và không quá khó đối với người có kinh nghiệm chụp ảnh.

Chưa kể đến các yếu tố xung quanh như người đi lại, các phương tiện khác có thể gây cản trở hoặc làm loãng nội dung, cái khó nhất và cũng là yếu tố may mắn khi người chụp đứng ở vị trí phù hợp và sử dụng tiêu cự ống kính phù hợp. Mà yếu tố này thì rất bị động, ngoại trừ sự sắp đặt thì rất khó để có thể biết rằng trong tình huống này phải đứng ở chỗ nào, dùng tiêu cự bao nhiêu để có bức hình như ý muốn.

Chỉ có thể nói, tác giả đã có một bức ảnh tuyệt vời.

Cyril được biết đến là thành viên của Vietnam Streetlife Photography. Khi chúng tôi liên hệ và mong được chia sẻ những bức ảnh của anh đến độc giả, anh rất vui vẻ đồng ý. Anh cũng cho biết thêm rằng, anh thực hiện nhiều bức ảnh về người Việt Nam, về cuộc sống, công việc, giấc ngủ,... tất cả những khoảnh khắc trong ngày. Anh cho biết, anh yêu người Việt Nam và thực sự muốn chụp những bức ảnh để lưu lại.

Hải Phong



***********************

Độc chiêu sếp Nhật trị người Việt hoang phí, gian dối

Anh Phạm Trọng Thức, hiện đang làm việc tại một đại sứ quán nước ngoài ở Hà Nội đã chia sẻ  câu chuyện người thật việc thật từ một công nhân 40 tuổi (KCN Bắc Thăng Long, Hà Nội). Câu chuyện phần nào sẽ cho chúng ta câu trả lời Người Nhật đánh giá thế nào về người Việt Nam.

Muốn biết người Nhật thật sự đánh giá thế nào về Việt Nam thì phải nghe những câu chuyện của những người lao động trực tiếp.

Còn các nhà nghiên cứu, giáo sư, tiến sỹ, chính trị gia, các nhà ngoại giao, doanh nhân Việt Nam thường chỉ nghe được những lời lẽ ngoại giao từ những người đồng nhiệm với họ phía Nhật Bản nên chưa chắc đã biết được người Nhật thực bụng nhìn vào Việt Nam thế nào.

Chẳng hạn như thế này, một công nhân làm cho một công ty Nhật ở Việt Nam kể lại khi một kỹ sư Nhật về nước ông ấy không ngại ngần nói với người công nhân Việt Nam. Đấy là vì các anh chỉ biết nghĩ đến những cái lợi lộc nhỏ của cá nhân mà không biết nghĩ đến cái lợi lớn của chung”.

Rồi viên kỹ sư minh hoạ: “Một cái vít chúng tôi phải mang từ Nhật sang giá 40.000đ mà rơi xuống đất thì công nhân Việt Nam các anh thản nhiên dẫm lên hoặc đá lăn đi mất vì nó không phải của các anh. Nhưng các anh đánh rơi điếu thuốc lá đang hút dở giá 1.000đ thì các anh sẵn sàng nhặt lên và hút tiếp cho dù nó bị bẩn chỉ vì nó là của các anh. Hay như cuộn cáp điện chúng tôi nhập về giá 5triệu/m, nhưng các anh cắt trộm bán được có vài trăm nghìn/m. Tất cả những việc làm đó mang lại chút lợi lộc cho các anh nhưng gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp vì chúng tôi phải nhập bổ sung hoăc nhập thừa so với cần thiết”.

Còn lái xe của viên kỹ sư đó thì được nghe ông ấy tặng quà có giá trị và được nghe ông ấy “tâm sự” như sau: “Tôi rất cảm ơn anh lái xe an toàn cho tôi suốt 5 năm qua. Vì anh là người bảo đảm mạng sống của tôi nên anh làm gì tôi cũng chiều nhưng anh đừng tưởng anh làm gì sai mà tôi không biết. Anh đưa đón tôi ra sân bay quãng đường chỉ hơn 30km anh khai là hơn 100km tôi cũng ký, anh khai tăng việc mua xăng, thay dầu tôi cũng ký là vì tôi cần anh vui vẻ lái xe để tôi được an toàn. Nhưng anh và các công nhân Việt Nam đừng tưởng là các anh vặt được người Nhật. Các anh nên biết rằng lẽ ra chúng tôi có thể trả lương cao hơn hoặc tăng lương nhiều hơn cho các anh. Nhưng đáng phải tăng lương cho các anh 500.000đ thì chúng tôi chỉ tăng 200.000đ. Còn 300.000đ chúng tôi phải giữ lại để chi trả bù đắp cho những trò vụn vặt hay phá hoại của các anh. Cuối cùng là tự các anh hại các anh thôi"

(Ghi theo lời kể của anh P.V.M, 40 tuổi, công nhân tại một doanh nghiệp Nhật Bản - khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội)

(Theo Sức khỏe và Đời sống)

**********************

Độc đáo


doc1

doc2

doc3

doc4

doc5

doc6

doc7

doc8

doc9

doc10



************************

250 giống táo cùng phát triển trên một cây



caytao

Bằng sự tâm huyết với nghề nông, ông Paul Barnett, ở Chidham, gần Chichester, tây Sussex, đã mất 24 năm để trồng được cây táo với 250 chủng loại khác nhau.
Ông Paul Barnett, 40 tuổi, đã cấy ghép 250 giống táo trên cùng một cây. Sau hơn 20 năm được chăm bón và cấy ghép cẩn thận, cây táo đa chủng loại này hiện giờ cao khoảng 6m với nhiều cành và nhánh sai trĩu quả. Cây táo được ví như một vườn táo khổng lồ.
Ông Barnett tiết lộ: “Lúc đầu tôi đã trồng khoảng 90 loại táo thành từng hàng trên đất của một nhà trẻ. Tôi mong muốn có thể trồng được nhiều cây táo của riêng mình nhưng vườn nhà tôi không có đủ đất để trồng từng ấy cây táo, vì vậy tôi nảy ra ý tưởng về "cây táo gia đình".
“Tôi bổ sung giống táo hàng năm bằng cách cho đâm chồi vào mùa hè và ghép vào mùa đông”.
Ông Barnett đã phải dùng nhiều gậy để chống đỡ những cành quá sai quả.
Ông cho biết sẽ thu hoạch vụ mùa độc nhất vô nhị này vào tháng tới khi trái chín căng mọng nhất và mang đi triển lãm tại các hội chợ làm vườn.
Trong bộ sưu tập đa dạng của ông bao gồm cả nhiều giống táo hiếm như Withington Fillbasket được gây giống từ năm 1883 và Eadys’ Magnum từ năm 1908.

***********************

“Ăn để chết”...

anchet1

Ngoài tựa đề ra, bài viết chẳng có gì mới mẻ. Chuyện ăn uống của người Việt Nam trong nước hiện nay là một đề tài không bao giờ cạn.

anchet2

Thoạt đọc qua tựa đề, tôi không thể không liên tưởng đến bữa ăn cuối cùng của các tử tội trước khi bị đem đi hành quyết. Mà suy cho cùng, dường như cái lối ăn uống của nhiều người Việt Nam trong nước hiện nay chẳng khác bao nhiêu với bữa ăn cuối cùng của các tử tội.
Bài viết nói đến trường hợp của một bệnh nhân tại quận Đống Đa, Hà nội: “Bệnh nhân 54 tuổi này đã rời xa các bàn nhậu từ khoảng gần một năm nay vì bệnh tiểu đường. Trước đây, trong các cuộc nhậu của bạn bè, gần như ông không bao giờ vắng mặt. Bác sĩ trưởng khoa Tim mạch tại Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội cho biết ông đã gặp nhiều người (nói không ngoa) chết vì ăn, chết vì uống.

anchet3

anchet4

anchet5



****************

Áo dài


aodaii1

aodaii.2

aodaii3

aodaii4

aodaii5

aodaii6

aodaii7

aodaii8

aodaii9

aodaii10



************************

Những tỉ phú đủ tiền mua cả một thành phố ở Mỹ


Một báo cáo mới công bố của Công ty Bất động sản trực tuyến Redfin phần nào giúp người ta hình dung về mức độ giàu có của các tỉ phú hàng đầu thế giới bằng cách tính toán xem họ có thể mua được bao nhiêu ngôi nhà ở Mỹ.

Theo tính toán của Redfin, tỉ phú Bill Gates - được Forbes xem là người giàu nhất thế giới với số tài sản 78,1 tỉ USD - có thể mua mọi ngôi nhà ở TP Boston - Mỹ mà vẫn còn rủng rỉnh trong túi hơn 1 tỉ USD để chi tiêu.

 

Dựa trên giá bán nhà ở Boston từ tháng 4-2013 đến tháng 4-2014, Redfin định giá tổng cộng 114.212 ngôi nhà ở Boston vào khoảng 76,6 tỉ USD.

 

Tỉ phú Bill Gates có thể mua toàn bộ ngôi nhà ở thành phố Boston - Mỹ (Ảnh: Rex)
Tỉ phú Bill Gates có thể mua toàn bộ ngôi nhà ở thành phố Boston - Mỹ (Ảnh: Rex)

 

Dễ nể hơn, gia đình Walton - nhà sáng lập tập đoàn bán lẻ Wal-Mart -  thừa sức mua toàn bộ 241.450 ngôi nhà ở TP Seattle với tổng giá trị lên đến 111,5 tỉ USD. Gia đình này cũng dễ dàng thâu tóm toàn bộ nhà tại nhiều thành phố khác ở Mỹ, như Miami, Dallas, Washington… nếu họ muốn.

 

Một số tỉ phú “nghèo hơn” vẫn làm chủ được toàn bộ nhà tại những thành phố nhỏ hơn. Chẳng hạn như Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lập mạng xã hội Facebook, có thể dùng 28,2 tỉ USD để mua mọi ngôi nhà ở TP Berkeley (có tổng giá trị 25,9 tỉ USD). Nếu không vừa ý, anh chàng có thể dòm ngó những thành phố nhỏ khác như Corvallis (9 tỉ USD), Punta Gorda (10,1 tỉ USD), Oak Park (7,6 tỉ USD) mà vẫn còn lại 1,5 tỉ USD trong tài khoản.

 

Với báo cáo của Redfin, báo Washington Post đúc kết tài sản của giới siêu giàu đang vượt quá sức tưởng tượng của nhiều người.

 

Theo Hoàng Phương

Người Lao động


*************************

Ảnh vui: Ô tô và... đủ thứ




***********************

19 địa điểm đẹp như mơ trên thế giới

 

       

19 “thiên đường” trên thế giới bạn nên ghé thăm
1. Burano – Ý

 

Là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía đông bắc của Venice (Ý), thị trấn Burano duyên dáng, quyến rũ với những ngôi nhà hộp màu sắc sặc sỡ như bảy sắc cầu vồng. Người dân trên đảo có truyền thống lâu đời là sơn nhà của mình với đủ màu sắc để họ dễ dàng phân biệt vào những ngày đầy sương mù. Nếu người dân muốn sơn lại nhà của mình, họ phải gửi thư cho chính phủ và các quan chức sẽ trả lời bằng một danh sách các màu sắc chấp nhận được. Ngày nay, những căn nhà nhiều màu đã tạo nên nét đẹp riêng của thị trấn, thu hút đông đảo khách du lịch và nhiếp ảnh gia.

 

 

 

2. Ngôi làng Oia – đảo Santorini ở Hy Lạp

 

Làng Oia là ngôi làng đẹp nhất trên đảo Santorini, một trong 220 đảo thuộc quần đảo Cyclade của Hy Lạp và là một phần nhỏ còn sót lại của lục địa Atlantis ngày xưa. Oia nổi tiếng với những ngôi nhà nhỏ xinh nằm trên những ngọn đồi hướng ra biển. Hầu hết các ngôi nhà được sơn màu trắng, nóc nhà và cửa sổ sơn màu xanh, bên cạnh là những giàn hoa giấy sặc sỡ.

 

Ngôi làng này cũng là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Khách du lịch qua đêm ở Oia thường tập trung hết ngoài hiên của những nhà nghỉ gia đình hay khách sạn để cùng nhau chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn vô cùng lãng mạn. Làng Oia còn được mệnh danh là “thiên đường tình yêu” nổi tiếng nhất ở Hy Lạp.

 

3. Thị trấn Colmar – Pháp

 

Colmar là thị trấn nhỏ được thành lập vào thế kỷ thứ 9 nằm ở trung tâm vùng Alsace, Pháp. Là thị trấn lớn thứ ba vùng đông bắc nước Pháp, thị trấn Colmar được ví như là “Thủ phủ của vùng Alsace Wine” do nơi đây có con đường rượu vang nổi tiếng nhất vùng Alsatian. Thị trấn Colmar thu hút bởi sự yên bình, cổ kính của những con phố nhỏ và những ngôi nhà có kiến trúc cầu kỳ. Ngoài ra, đến Colmar bạn sẽ có cơ hội du ngoạn những con phố cổ được bảo quản rất tốt với nhiều kiến trúc, công trình đặc sắc, cùng sự giao thoa giữa 2 nền văn hóa Pháp – Đức đặc biệt.

 

 

 

4. Tasiilaq – Greenland
Với dân số chỉ hơn 2.000 người, Tasiilaq là thị trấn nhỏ ở phía đông Greenland. Các hoạt động du lịch chính được người dân tổ chức như đi trên những tảng băng trôi, hoặc đi dạo ngắm những cánh đồng hoa bạt ngàn.

 

 

 
5. Savannah – Georgia, Mỹ

Thành lập năm 1733 và được sử dụng trong cuộc cách mạng Mỹ, Savannah là thành phố lâu đời nhất ở Georgia. Nơi đây có thể làm bạn choáng ngợp trước những công trình và kiến trúc độc đáo cùng những hàng cây xanh ngát uốn mình vào nhau. Một khung cảnh tuyệt vời không thể bỏ qua.

 

6. Newport – R.I
Newport là một bến cảng xinh đẹp với những dãy nhà cổ kính và là một thị trấn điển hình của người New England xưa. Newport nổi bật hơn so với những thị trấn nhỏ khác ở Mỹ là bởi những căn nhà từ thời thuộc địa vẫn còn lưu giữ đến ngày nay. Danh tiếng của Newport bắt đầu phát triển vào thế kỷ 19 như là một điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch vào mùa hè, với những lễ hội âm nhạc hấp dẫn hay các buổi tiệc sôi nổi ở các quán bar vào ban đêm.

 

7. Thị trấn Juzcar,Tây Ban Nha:
Các nhà sản xuất của The Smurfs đã thuyết phục người dân địa phương để họ sơn lại thị trấn của họ bằng màu xanh của những chú “xì trum”. Điều này gần như là cơ hội tuyệt vời cho địa phương thu hút khách du lịch và quảng bá hình ảnh của mình. Thị trấn Juzcar còn được khách du lịch gọi là “Smurf Town”.

 

 

8. Český Krumlov, Cộng hòa Séc:
Thị trấn Cesky Krumlov được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, với tòa lâu đài “Gothic của Lords of Krumlov” được xây dựng từ thế kỉ 13 và được xem là lớn thứ hai ở Cộng Hòa Séc. Lâu đài có 40 tòa nhà và cung điện, các khu vườn và tháp pháo được tận dụng cho các hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

 

9. Thị trấn Wengen, Thụy Sĩ:
Wengen là một thị trấn trượt tuyết xinh đẹp với những căn nhà gỗ truyền thống. Xe cộ bị cấm từ 100 năm trước, khách du lịch đến đây sẽ có chuyến trải nghiệm tuyệt vời khi nằm dài trên bãi cỏ đầy nắng.
10. Giethoorn, Hà Lan:
Giethoorn được mệnh danh là “Venice của phương Bắc” với khung cảnh đẹp như tranh khiến khách du lịch đến đây khó lòng quên được. Đặc biệt những kênh rạch nhỏ được thay thế cho đường giao thông làm cho mỗi căn nhà đều trở thành hòn đảo riêng.

 

 

 

11. Thành phố Alberobello, Ý:
Alberobello là một thành phố nhỏ nằm trên 2 ngọn đồi, ngăn cách bởi một dòng sông thuộc tỉnh Bari vùng Puglia, Ý. Alberobello được bao bọc bởi những rừng cây ô liu nằm phía trên ngọn đồi. Thành phố có khoảng 11.000 cư dân, và nổi tiếng với các ngôi nhà trắng độc đáo nghiêng theo hình nón gọi là trulli. Alberobello được UNESCO xếp vào danh sách di sản thế giới từ năm 1996.

 

12. Làng Bibury – Anh
Làng Bibury được du khách biết đến với khu nhà bằng đá màu mật ong, với những chiếc mái dốc xinh xắn. Đây là địa điểm cho bộ phim Bridget Jones’s Diary. Bibury được đánh giá là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Anh.

 

13. Làng Eze – Pháp

 

Làng Eze là một ngôi làng khá đặc biệt được xây dựng từ lâu đời trên những vách núi, nhìn xuống biển Địa Trung Hải. Ngôi làng được ví như tổ đại bàng vì nó nằm ở độ cao 427m so với mực nước biển. Khu làng này có gần 3.000 người đang sinh sống. Khá nhiều người nổi tiếng đã lưu lại nơi đây một thời gian dài, trong đó có nhà làm phim hoạt hình huyền thoại Walt Disney.

 

Đến với Eze, bạn có thể tham gia vào các lễ hội đặc biệt mô phỏng giống hệt những lễ hội được tổ chức từ thời Trung cổ. Đặc biệt, bạn có thể mua các loại nước hoa được chiết xuất từ những bông hoa trong vườn theo phong cách truyền thống địa phương. Trong suốt thời Trung cổ, Eze là sự thèm muốn của biết bao đội quân xâm lược và trở thành nỗi đau buồn của nhiều thế hệ dân làng trong quá khứ. Ngày nay, cư dân làng vui sướng tận hưởng cuộc sống giàu có và phong phú của nền di sản lâu đời.

 

 

 

14. Old San Juan – Puerto Rico

 

Năm 1493, Christopher Columbus trong chuyến thám hiểm lần thứ hai của mình đã phát hiện ra đảo Puerto Rico. Lúc này, cư dân của hòn đảo là những người da đỏ châu Mỹ thuộc nền văn hóa Taino. Columbus đã đặt cái tên mới cho hòn đảo là San Juan Bautista để tưởng niệm thánh John Baptist. Sau đó, hòn đảo được đổi tiên thành Puerto Rico còn San Juan thì trở thành tên thủ phủ của hòn đảo. Những con đường được trang trí theo phong cách châu Âu này khiến du khách có cảm giác như bước vào thuộc địa của Tây Ban Nha thế kỷ 16.

 

 

 

15. Thành phố biển Key West – Florida
Key West là một thành phố ở Quận Monroe, Florida, Mỹ. Đây là một thành phố thu hút lượng khách du lịch rất lớn, một trong những nơi có khí hậu nhiệt đới ở Mỹ mà bạn có thể trốn cái lạnh để thả mình trong dòng nước, đùa giỡn với những chú cá heo.

 

 

16. Làng Shirakawa – Nhật Bản

 

Shirakawa nằm ở tỉnh Gifu thuộc miền trung Nhật Bản. Ngôi làng nhỏ xinh đẹp từng là nơi để tác giả Fujiko Fujio sáng tác những tập đầu tiên của bộ truyện tranh Đôrêmon nổi tiếng với trẻ em Việt Nam sau này. Với những ngôi nhà phủ đầy tuyết trắng, làng Shirakawa là một di sản được UNESCO công nhận ở Nhật Bản. Hiện nay dân làng vẫn sống trong những ngôi nhà gỗ truyền thống. Xung quanh các ngôi nhà cổ có niên đại khoảng 300 năm, thường có hào nước và những mảnh ruộng phân chia bằng bờ đất. Cùng với tuyết trắng cuối đông, những hào nước, thửa ruộng tạo nên cho ngôi làng một khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

 

17. Làng cổ Yvoire – Pháp
Được biết đến như ngôi làng cổ đẹp nhất nước Pháp, Yvoire được mọi người nhớ đến với những đóa hoa rực rỡ trong mùa hè. Trải qua hơn 700 năm tuổi nhưng Yvoire vẫn giữ được nét đặc sắc và quyến rũ vốn có. Điều choáng ngợp đầu tiên khi đặt chân đến ngôi làng cổ xinh đẹp này là hoa – hoa có ở mọi nơi, đủ loại, đủ màu sắc, được trồng và cắm rất công phu. Đến Yvoire thì không thể quên ghé thăm xưởng sản xuất thủy tinh Isabelle Brugére. Như mọi trung tâm du lịch khác, giá cả ở đây cũng khá cao – nhưng bù lại là một phong cảnh và không khí của làng quê đầy quyến rũ.

 

 

18. Thành phố Split – Croatia

 

Split là thành phố trung tâm các đô thị lớn thứ hai ở Croatia. Nằm trên bờ Địa Trung Hải, cụ thể hơn là trên bờ biển phía đông của biển Adriatic, Split là một điểm đến du lịch phổ biến. Thành phố này cũng là một trong những thành phố lâu đời nhất trong khu vực, và theo truyền thống được coi là hơn 1.700 năm tuổi. Cuộc sống về đêm sôi động với với những nét đặc trưng riêng biệt là một trong những điểm thu hút của Split.

 

 

19. Làng Hallstatt – Áo

 

Tọa lạc giữa hai thành phố Salzburg và Graz ở khu hồ Salzkammergut nước Áo, Hallstatt là một thị trấn nhỏ nổi tiếng khắp thế giới bởi vẻ đẹp thơ mộng và yên bình. Trải qua chiều dài lịch sử với biết bao niên đại, Hallstatt vẫn duy trì được sự quyến rũ mê hồn với những ngôi nhà thờ cổ, nhà gỗ, lâu đài thời Trung cổ với lối kiến trúc độc đáo tạo nên một thị trấn nhỏ cổ kính. Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, Hallstatt là điểm đến thu hút khách du lịch nhất nước Áo. Là một trong những ngôi làng lâu đời nhất châu Âu với dân số chưa đến 1.000 người, Hallstatt được gọi là viên ngọc của Áo khi được đánh giá là một trong những nơi đẹp nhất trên trái đất.
Long Hải (tổng hợp từ BuzzFeed, Wiki)
http://www.tredeponline.com/post/?p=53892

*****************************

Sau cái chết thảm khốc của Farzana, trò “giết con vì danh dự gia đình” lại tái diễn tại Pakistan


Saba Maqsood trước khi bị bắn
Nạn nhân sau khi bị cha, và chú mình bắn

Radio Vatican cho biết một phụ nữPakistan sống sót sau một cuộc tấn công của những người thân tronggia đình nói vớiReuters hôm thứ Sáu mùng 6 tháng Sáu rằng cô lo sợ cho cuộc sống của mình và kêu gọi chính quyềnPakistan bảo vệ. 

Saba Maqsood, 19 tuổi, đã sống sót sau khi bị cha, chú, anh trai và dì cô bắn nhiều phát súng và sau đó bị ném vào một con kênh hôm thứ Ba mùng 3 tháng Sáu. Vụ này xảy ra chỉ một tuần sau cái chết bi thảm của cô Farzana Parveen, người đã bị cha, anh em trai, và người được gia đình hứa gả đánh đập và ném đá cho tới chết hôm 27 tháng 5 ngay trước tiền đình toà án tối cao Pakistan tại Lahore. Nơi cô Maqsood bị bắn cũng chỉ cách chỗ cô Farzana bị giết chỉ có 70km!

Cũng giống như côFarzana, Maqsood đã làm gia đình tức giận khi kết hôn với người đàn ông mà mình yêu thương cách đó vài ngày ở thành phố Gujranwala trong bang Punjab. Trong xã hội Hồi Giáo Pakistan, hành động này được xem là thách thức những thành phần bảo thủ của Pakistan, nơi phụ nữ được dự kiến phải đồng ý với những cuộc hôn nhân được dàn xếp trước.

Những phát súng do cha và chú cô bắn đã làm nát bên má trái cô và làm cánh tay phải của cô bị thương nặng. Sau đó, cha, chú, anh trai và dì cô đã ném cô xuống con kênh của thành phố Hafizabad trước khi bỏ đi.

Sau ít phút bị ngâm trong nước Maqsood tỉnh lại và cố bơi vào bờ. Hai người qua đường đã giúp đưa cô đến nhà thương. 

Saba Maqsood kể lại tại nhà thương với các ký giả như sau:

“Sau khi đưa tôi đến đó, họ bắn tôi. Phát súng đầu tiên trúng vào má tôi. Phát tiếp theo trúng tay. Họ nghĩ rằng tôi đã chết, nhưng tôi đã không chết. Tôi bị ngất đi, nhưng còn sống. Họ bỏ tôi vào bao bố, cột miệng bao lại, và ném tôi ở trong bao bố xuống con kênh. Họ nghĩ rằng tôi đã chết, nhưng tôi chưa chết”.

Vụ giết người vì danh dự gia đình trước đó đã thu hút sự lên án mạnh mẽ của quốc tế. Ngay cả Liên Hiệp Quốc cũng lên án vụ này vì nó quá dã man, lại xảy ra giữa thanh thiên bạch nhật và giữa chốn thị tứ đông người. Chính vì thế, nhà cầm quyền Pakistan đã điều động cảnh sát đến nhà thương bảo vệ mạng sống cho cô Maqsood.

Luật Umdat al- Salik của Hồi Giáo chương 1, triệt 1 và triệt 2, quy định “người cha hay người mẹ có quyền giết chết con cái hay cháu chắt mình vì danh dự gia đình”. Ủy ban Nhân quyền của Pakistan, cho biết làtrong năm 2013 đã có 869 phụ nữ bị giết vì danh dự gia đình. Thông thường, những người phụ nữ phạm tội ngoại tình, hay có thai trước hôn nhân, hay không theo những hôn ước đã được dàn xếp bị xem là làm mất mặt gia đình và bị buộc uống thuốc độc chết.

http://www.tredeponline.com/post/?p=59552

***************************

Đáng ngạc nhiên khi gái Mỹ chỉ đứng bét trong khi “Bông hồng” Romania, Nga lần lượt chiếm vị trí 1-2 trong top 10 quốc gia có Nữ quân nhân hấp dẫn nhất.
Trà Khánh


  Khoảng thời gian mà nữ giới phục vụ trong lực lượng vũ trang trên toàn thế giới có lịch sử kéo dài hơn 400 năm, trong suốt quá trình phát triển của nhiều nền văn hóa cũng như các quốc gia khác nhau. Họ đã đóng nhiều vai trò trong quân đội nhiều nước, từ những Nữ chiến binh cổ đại, những người phụ nữ hiện đang trực tiếp tham gia vào các cuộc xung đột trong thế giới hiện đại.
  •  Đứng vị trí thứ 10 trong danh sách những “Bông hồng gai” hấp dẫn nhất thế giới là Nữ quân nhân Mỹ. Nữ giới luôn đóng một vai trò nhất định trong các lực lượng vũ trang của Mỹ, kể từ khi nước Mỹ dành độc lập. Họ chiến đấu bên những người đàn ông như những người lính thực thụ, và vai trò đó vẫn được duy trì cho đến ngày nay. Tính đến năm 2012, nữ giới chiếm 14% trong Quân đội Mỹ, hơn 165.000 Nữ quân nhân đã gia nhập, và hoạt động trong lực lượng vũ trang của Mỹ.
  Xếp trước nữ quân nhân Mỹ là Nữ binh sĩ Quân đội Cộng hòa Séc (tách ra từ Tiệp Khắc). Từ thời Quân đội Tiệp Khắc, phụ nữ mãi tới chiến tranh thế giới thứ 2 mới được tham gia nghĩa vụ quân sự với vai trò nhân viên y tế, thông tin, phòng không. Ngày nay, phụ nữ đã trở thành một phần không thể thiếu của các lực lượng vũ trang Cộng hòa Séc, và nhất là Không quân.
  Đứng thứ 8 là Nữ quân nhân Quân đội Ba Lan, hiện có khoảng 2.500 phụ nữ trong lực lượng vũ trang Ba Lan, và tất cả các nữ quân này đều có quyền như nam giới, khi tham gia và phục vụ trong các quân chủng Hải quân, Không quân và cả Lực lượng Đặc biệt.
   Nữ quân nhân Anh đứng vị trí thứ 7 trong số các Nữ binh sĩ hấp dẫn nhất. Họ được tham gia vào các lực lượng vũ trang Anh kể từ đầu những năm 1990, tuy nhiên họ vẫn bị hạn chế tham gia một số lực lượng như Thủy Quân Lục Chiến, và Không quân Hoàng gia.
 Nữ quân nhân của Pakistan đứng vị trí thứ 6 trong danh sách, đây là nước Hồi giáo duy nhất trong thế giới Hồi giáo, phụ nữ được thực hiện nghĩa vụ quân sự trong các tất cả hoạt động quân sự. Phụ nữ nước này được phép tham gia vào quân đội Pakistan kể từ năm 1947, sau khi quốc gia này độc lập. Hiện nay có một số lớn đơn vị là nữ đang phục vụ trong lực lượng vũ trang Pakistan.
 Không những vậy, phụ nữ Pakistan cũng được tham gia cả lực lượng tuyển chọn khắt khe như Không quân. Trong năm 2006, hàng loạt Nữ phi công của Pakistan được tham gia vào các nhiệm vụ trên không của Không quân nước này. Ngoài ra, phụ nữ Pakistan còn có mặt trong Bộ binh, đơn vị bắn tỉa, và cả Hải quân (số lượng rất ít) nữa.
 Nữ quân nhân Israel đứng thứ 5 trong danh sách, đây là quốc gia duy nhất bắt buộc nữ giới phải tham gia vào mọi hoạt động của lực lượng vũ trang nước này, kể cả chiến đấu trực tiếp trên chiến trường. Tất cả công dân của Israel bắt buộc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với quốc gia khi họ đủ 18 tuổi. Theo số liệu hiện nay có đến 31% binh sĩ thuộc các lực lượng vũ trang của Israel là nữ giới – nhiều hơn 3 lần so với Anh.
 Ở vị trí thứ 4 trong danh sách là những Bông hồng đến từ quân đội Hy Lạp. Hy Lạp hiện duy trì nghĩa vụ quân sự bắt buộc chung cho nam giới, theo đó tất cả công dân là nam giới trên 18 tuổi của nước này đều phải phục vụ  9 tháng trong quân đội. Phụ nữ có thể phục vụ trong quân đội Hy Lạp trên cơ sở tự nguyện.
  Ở  vị trí thứ 3 trong danh sách là Quân đội Australia, nữ giới đã phục vụ trong lực lượng vũ trang Australia kể từ năm 1899. Nhiệm vụ chính của họ là làm điều dưỡng viên, cho đến khi xảy ra Chiến tranh Thế giới thứ 2. Vai trò này được mở rộng trong những năm 1941-1942 trong các binh chủng của Australia. Phụ nữ được tham gia vào các hoạt động quân đội của nước này từ cuối năm 1970, và đầu những năm 1980. Ngày nay nữ giới có thể phục vụ ở hầu hết các vị trí trong Lực lượng Quốc phòng Úc (ADF), kể cả trong chiến đấu.
   Có một nhận xét chính những Bông hồng trong quân đội Nga rằng họ là những cô gái xinh đẹp nhất: thanh mảnh, ăn mặc bóng bẩy, và đầy quyến rũ, họ đóng một vai trò khá quan trọng trong lịch sử quân sự của nước Nga, và đứng vị trí thứ 2 trong danh sách. Nữ giới nước này được tham gia vào trong mọi hoạt động trong quân đội trong suốt lịch sử nước Nga, đặc biệt trong thời gian diễn ra cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại của nước này.
  Các quốc gia Đông Âu đứng đầu danh sách những Bóng hồng đẹp nhất trong quân đội các nước trên thế giới, không có gì quyến rũ hơn nhưng binh sĩ nữ của quân đội Romania. Tuy giới hạn các hoạt động được tham gia trong các lực lượng vũ trang nước này, nhưng các binh sĩ nữ trong quân đội Rumani là những người phụ nữ quyến rũ nhất.

Không có tin liên quan.



****************************
TẮM BIỂN LOÃ THỂ

Tắm biển hôm nay loã thể chơi
Không quần chẳng áo cởi truồng vui
Thím Bẩy chào mời cái bụng
Dì Tư nổi hứng cũng đứng khoe đùi

Ngã ba sung sướng khi ngồi tủi
Đứng khóc om sùm lúc tối thui
Dòm em cởi ôi đã mắt
Gặp hẹ no hair thật súi qúa trời

Biên Hòa trái bưởi bự to ôi !
Lỗ rún tròn tròn dưới ngực phơi
Trần truồng xuống biển mê bơi
Nằm ngửa dưới nước chào mời thi nhân

“Bác” Hồ lúc sống rất ần cần
 Cháu “bác” nào ngon “bác” nắn gân
 Nguyễn Thị Minh Khai ăn nằm
Chồng nàng bắt được “bác” đành lậy van

 Lê Đắc


Lê Đắc Chuyển ( Còn Nữa )
**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm