Trang lá cải

Trang Lá cải 16-12 -2023

xxx

HCM-nanNhan
****************

Bắt chủ hụi lừa hơn 90 người ở Bạc Liêu

Trần Tuyên

Ngày 16/12, thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thùy Trang (35 tuổi, ngụ xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

chu hui trang.jpg
Nguyễn Thùy Trang tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Bạc Liêu

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, từ năm 2019, Nguyễn Thùy Trang bắt đầu làm chủ hụi để hưởng tiền hoa hồng. Tuy nhiên, một số hụi viên sau đó đã hốt hụi nhưng không đóng tiền lại cho Trang.

Để có tiền lấp hụi và tiêu xài cá nhân, Trang đã mở nhiều dây hụi mới và dùng các thủ đoạn gian dối như mạo danh hụi viên để hốt hụi, bán hụi khống cho hụi viên nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đến tháng 8/2023, do mất khả năng chi trả, Nguyễn Thùy Trang tuyên bố vỡ hụi. Tại thời điểm này, Trang nợ tiền hụi của hơn 90 hụi viên với số tiền trên 5 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.


*************

Cặp đôi gây ra 100 vụ trộm két sắt và lời thề 'ai bị bắt, người còn lại tự tử'

Hải Sâm

Chiều 15/12, Công an tỉnh Quảng Bình đã có báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Bình, đồng thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Trần Văn Điệp (SN 1964), quê xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, thường trú Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) và Đặng Văn Ngọc (SN 1968), quê xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, Nam Định, thường trú xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, đêm 24 sáng ngày 25/6, kẻ gian đã cạy cửa 2 phòng kế toán, tháo rèm cửa sổ quấn két sắt rồi di chuyển ra phía trước vườn cây của Lâm trường Kiến Giang (huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình) để cạy phá két, lấy đi số tiền hơn 617 triệu đồng.

405928660-1055905625561479-3621055829332865036-n-1.jpg

Đối tượng Trần Văn Điệp (trái) và đối tượng Đặng Văn Ngọc. Ảnh: CACC

Sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an Quảng Bình đã phối hợp với Công an huyện Lệ Thủy và các phòng nghiệp vụ vào cuộc điều tra.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu được 2 dấu vân tay trên tờ giấy đối tượng gấp lại để chèn cửa ngăn phía trong phòng và trên phong bì để trên két và 2 mẫu ADN ở vị trí két sắt bị phá.

Sau khi xác định vụ trộm két sắt ở Lâm trường Kiến Giang là do nhóm đối tượng thực hiện và nhóm này có thể liên quan nhiều vụ án trộm két sắt trước đó ở Lâm Đồng, Gia Lai, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu… Ban Giám đốc Công an Quảng Bình đã làm báo cáo gửi lãnh đạo Bộ Công an xin ý kiến và được Bộ chỉ đạo Công an Quảng Bình phối hợp các Cục nghiệp vụ của Bộ lập chuyên án đấu tranh.

Những trinh sát giỏi sau đó cũng được cử đến các tỉnh thành như: Quảng Ninh, Hà Nội, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lạng Sơn, Bình Dương, Bình Phước, Đà Nẵng, Quảng Nam…để truy tìm tung tích đối tượng.

Lập lời thề tự tử nếu bị bắt

Chiều muộn một ngày giữa tháng 12, khi Trần Văn Điệp đẩy xe áo quần đi bán dạo trên đường phố Đồng Hới (Quảng Bình), bất ngờ bị lực lượng công an ập đến còng tay, bắt khẩn cấp. Đặng Văn Ngọc cũng bị bắt giữ ngay sau đó. 

anh 3 2.jpg
Lâm trường Kiến Giang, nơi các đối tượng phá két sắt trộm hơn 600 triệu đồng. Ảnh: Hải Sâm

Tại cơ quan Công an, Điệp khai nhận, khi hắn và Ngọc quyết thành một đôi trộm cắp khắp nơi, cả 2 đã chuẩn bị trước lọ thuốc độc và lập lời thề với nhau, nếu một trong hai bị bắt, đối tượng còn lại sẽ tự tử. 

Trong 20 năm qua, cặp đôi này đã trộm cắp ở nhiều nơi, giờ bị Công an Quảng Bình bắt nên hoàn toàn "tâm phục khẩu phục” và có thái độ hợp tác.

Đối tượng Điệp cũng khai, khi đến một địa phương nào đó, Điệp và Ngọc đóng vai là người đi bán quần áo dạo, cắt móng tay, móng chân, bán tăm, bông… rồi đến công sở, chùa chiền, xí nghiệp, nông trường… để tìm cách trộm. Hai đối tượng không hề thuê khách sạn, nhà nghỉ ở để tránh việc khai báo và cả hai không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào.

Khi xác định được nơi để trộm, các đối tượng đến những tiệm mua xe máy, xà beng, các vật dụng để thực hiện hành vi. Trộm xong là trốn thoát ngay khỏi tỉnh, thành vừa gây án, tìm đến nơi khác bán xe hoặc tiêu hủy xe, chia nhau tiền và mỗi người đi một nơi không động tĩnh gì.

Bước đầu, Trần Văn Điệp và Đặng Văn Ngọc khai nhận đã gây ra trên 100 vụ trộm két sắt ở nhiều tỉnh, thành phố miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, khi ra đến Quảng Bình gây án thì bị bắt.

Được biết, Trần Văn Điệp sinh sống ở cô nhi viện từ lúc 9 tuổi, sau đó vì trộm cắp vặt trên đường phố nên bị đưa vào trại giáo dưỡng để cải tạo và gặp Đặng Văn Ngọc.

Đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, Điệp liên tục đi tù với 3 tiền án về trộm cắp. Năm 1985, Trần Văn Điệp chấp hành xong án phạt tù nhưng không trở về địa phương mà bắt đầu thay hình đổi dáng, thay tên đổi họ và liên hệ gặp Ngọc để cùng nhau rong ruổi khắp các tỉnh, thành trộm cắp tài sản.



*************

Những thỏa thuận ‘ma’ và chuyện bà Trương Mỹ Lan cho đại gia 1.500 tỷ đồng

T.Nhung

Theo cáo trạng, qua người quen giới thiệu, ông Nguyễn Thanh Tùng (Chủ tịch HĐQT Công ty Dầu khí Đông Phương) có quan hệ quen biết với bà Trương Mỹ Lan. Nhằm tiếp tục rút tiền từ Ngân hàng (NH) SCB, tháng 5/2022, bà Lan đã thỏa thuận với ông Tùng về việc sử dụng các công ty trong nhóm của đại gia này để đứng tên, tạo lập hồ sơ vay vốn tại SCB. Tài sản đảm bảo do bà Lan đưa ra còn tiền rút được cả hai cùng lấy sử dụng.

Thực hiện thỏa thuận với bà Trương Mỹ Lan, ông Tùng đã chỉ đạo ông Đào Chí Kiên (Phó TGĐ Công ty Dầu khí Đông Phương) và các đối tượng khác đưa thông tin 35 công ty cho nhân viên NH SCB lập 37 hồ sơ vay 1.720,88 tỷ đồng (gồm dư nợ gốc là 1.720,88 tỷ đồng và dư nợ lãi là hơn 12 tỷ đồng).

Ông Tùng giao cho ông Kiên trực tiếp quản lý và chuyển thông tin 11 công ty cho nhân viên NH SCB để lập 11 hồ sơ vay vốn, giải ngân 443,6 tỷ đồng cho ông Tùng sử dụng vào việc nộp thuế cho Công ty Đông Phương. Đến ngày 17/10/2022, 11 khoản vay này còn tổng dư nợ là hơn 446 tỷ đồng (trong đó dư nợ gốc là 443,6 tỷ đồng và dư nợ lãi hơn 3 tỷ đồng).

tn018019.jpg

Cáo trạng xác định, ông Tùng đã câu kết với bà Trương Mỹ Lan, chỉ đạo ông Đào Chí Kiên thực hiện các hành vi sai phạm, tạo lập hồ sơ vay vốn khống, trái quy định của pháp luật về hoạt động ngân hàng, rút 1.720,88 tỷ đồng từ NH SCB để bà Lan và ông Tùng cùng sử dụng. 

Ông Tùng bị xác định gây thiệt hại cho SCB hơn 850 tỷ đồng, ông Kiên gây thiệt hại cho SCB hơn 356 tỷ đồng.

Bắt tay đại gia rút tiền SCB, hào phóng đem cho hơn 1.500 tỷ 

Ông Dương Tấn Trước (TGĐ Công ty Tường Việt) quen biết bà Trương Mỹ Lan từ cuối năm 2020. Khoảng tháng 4/2021, bà Lan trao đổi, thỏa thuận với ông Trước về việc bà Lan chuyển nhượng dự án Thanh Yến cho đại gia này và Công ty Tường Việt với giá 2.500 tỷ đồng.

Theo thỏa thuận, ông Trước không phải thanh toán tiền mà chỉ cần lập hồ sơ vay vốn tại SCB, số tiền nhận nợ là 3.500 tỷ đồng. Trong đó, 2.500 tỷ đồng là tiền nhận chuyển nhượng Dự án Thanh Yến; 1.000 tỷ đồng còn lại để bà Lan sử dụng và có trách nhiệm trả cho SCB.

Đại gia Dương Tấn Trước sau đó đã chỉ đạo nhân viên Công ty Tường Việt liên hệ với phía SCB thực hiện phương án vay vốn bằng cách thành lập Công ty Thuận Tiến và Công ty Khánh Minh đứng tên hồ sơ vay vốn. Đến ngày 19/5/2021, NH SCB ký thỏa thuận cho vay đối với Công ty Thuận Tiến và Công ty Khánh Minh, số tiền vay giải ngân lần lượt là 1.700 tỷ đồng và 1.800 tỷ đồng.

Sau khi giải ngân, tiền được chuyển lòng vòng vào tài khoản của nhiều cá nhân, công ty thuộc nhóm bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát để bà Lan sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau.

Ngoài ra, do ông Trước giúp bà Lan thực hiện công việc liên quan đến việc xin cấp Giấy phép xây dựng hạ tầng giai đoạn 1 Dự án Mũi đèn đỏ, thay đổi về hệ số xây dựng (tăng) của Dự án Mũi đèn đỏ; Giấy phép xây dựng Dự án Sài Gòn Bình An (SDI).

Vì vậy, bà Trương Mỹ Lan đã chỉ đạo bà Trần Thị Mỹ Dung (Phó Tổng giám đốc SCB) làm hồ sơ cho Công ty Tường Việt vay 1.500 tỷ đồng, thực chất là rút tiền NH SCB để bà Lan cho ông Trước số tiền trên.

Vậy nên, dù thời điểm đó, Công ty Tường Việt không có phương án kinh doanh, chưa có nhu cầu vay tiền, không có tài sản đảm bảo cho khoản vay, nhưng Tường Việt đã có biên bản họp Hội đồng thành viên đồng ý để Công ty vay vốn tại SCB; ký thỏa thuận cấp hạn mức tín dụng với mức hạn mức 1.500 tỷ đồng.

Khoản vay của Công ty Tường Việt thực tế đã được NH SCB giải ngân 1.498 tỷ đồng. Số tiền này được bà Lan chỉ đạo giữ lại 240 tỷ đồng. Sau đó bà Lan tiếp tục chỉ đạo lập hồ sơ vay vốn khống để rút thêm tiền chuyển cho ông Trước bù vào số tiền bà Lan đã sử dụng là 240 tỷ đồng nói trên.

Cáo buộc chỉ ra rằng, các bị can đã rút của NH SCB 1.746,5 tỷ đồng. Trong đó bà Lan sử dụng 240 tỷ đồng, đại gia Dương Tấn Trước dùng 1.368,5 tỷ đồng, Công ty Tường Việt dùng cho hoạt động kinh doanh 138 tỷ đồng.

Kết quả điều tra xác định, đến ngày 17/10/2022, 15 khoản vay đứng tên các công ty Thuận Tiến, Khánh Minh, Tường Việt, Việt Đức có tổng dư nợ là hơn 5.695 tỷ đồng. Đối với 18 khoản vay trong hạn mức 1.500 tỷ đồng của Công ty Tường Việt, SCB đã giải ngân 1.498 tỷ đồng, tại thời điểm 17/10/2022 còn dư nợ gốc là 1.342 tỷ đồng, dư nợ lãi là hơn 8 tỷ đồng.

Cáo buộc cho rằng, ông Dương Tấn Trước đã giúp sức, đồng phạm với bà Trương Mỹ Lan chiếm đoạt 4.752 tỷ đồng.


****************

Đi nhậu về, gã con nuôi đánh mẹ vì không cho tiền

Sau khi đi nhậu về, Trực xin tiền mẹ nhưng bà H. không cho. Sau lời qua tiếng lại, Trực xô ngã và dùng nước chè tạt vào mặt bà H. khiến nạn nhân bị tổn thương cơ thể 32%.

Ngày 16/12, Công an tỉnh TT-Huế cho biết, Cơ quan CSĐT vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam Phan Văn Trực (SN 1973, trú thôn Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

danh me.jpg
Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Trực (phải). Ảnh: CACC

Trước đó, sau khi đi uống rượu, Trực về nhà gây gổ, to tiếng với bà L.T.H. (SN 1937, là mẹ nuôi).

Lý do đối tượng mâu thuẫn với mẹ nuôi là do có hơi men trong người, đối tượng xin bà H. tiền nhưng bà H. không cho.

Sau khoảng thời gian lời qua tiếng lại, Trực dùng tay xô ngã và dùng ca nước chè tạt vào mặt bà H. Tiếp đó, đối tượng gọi hàng xóm qua xem tình hình mẹ rồi bỏ đi.

Sự việc khiến bà H. bị chấn thương ở đùi phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, kết quả giám định tổn thương cơ thể 32%.

Vụ việc đang được Công an tỉnh TT-Huế củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo qui định.


**************

Tạm giữ băng trộm nhí chuyên bẻ khóa, đột nhập cửa hàng tiện lợi ở Thủ Đức

MINH HÒA


Nhóm trộm nhí lợi dụng nhân viên đi về, thời điểm vắng người để cắt khóa, đột nhập vào các cửa hàng tiện lợi để trộm tài sản.

Nhóm trộm nhí đột nhập cửa hàng tiện lợi để trộm cắp tài sản - Ảnh cắt từ camera

Nhóm trộm nhí đột nhập cửa hàng tiện lợi để trộm cắp tài sản - Ảnh cắt từ camera

Ngày 16-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đang tạm giữ Đ.Đ.S., N.T.G.P., P.H.K. và L.D.T. (cùng 14 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, trong hai ngày 14 và 15-12, nhóm trộm nhí bốn thiếu niên thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại hai cửa hàng tiện lợi trên đường số 6, phường Phước Bình và đường Trần Thị Diệu, phường Phước Long B (TP Thủ Đức).

Nhóm trộm 'nhí' đột nhập cửa hàng tiện lợi trộm tài sản ở Thủ Đức

Sau khi tiếp nhận trình báo, các trinh sát đội cảnh sát hình sự Công an TP Thủ Đức đã nhanh chóng vào cuộc truy xét, bắt được bốn thiếu niên trên. Tại cơ quan công an, nhóm này thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình.

Nhóm lợi dụng lúc rạng sáng, vắng người, thời điểm các nhân viên cửa hàng tiện lợi đóng cửa đi về sẽ dùng kìm cắt khóa rồi đột nhập vào bên trong. Nhóm này liều lĩnh đến mức thản nhiên lựa những món đồ giá trị để trộm.

Sau đó nhóm sẽ mang tài sản đi bán lại để lấy tiền tiêu xài. Một số tài sản nhóm trộm được như xe máy, đồ gia dụng, dụng cụ cơ khí...

Cũng trong ngày đầu ra quân trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự từ đây đến Tết Nguyên đán 2024, Công an TP Thủ Đức cũng bắt được hai vụ cho vay lãi nặng, một vụ chứa chấp mại dâm, một vụ đánh bạc, bắt hai bị can truy nã (trong đó có một bị can truy nã 21 năm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản)...
******************

Khoảnh khắc ngọt ngào của Thân vương William cùng con trai út Louis ...

Minh Nhật

Thân vương William vốn được biết đến là người cực bận rộn không chỉ với tư cách là người tiếp theo kế vị ngai vàng mà còn là cha của 3 đứa trẻ, George, Charlotte và Louis. Việc William làm sao để cân bằng giữa công việc và gia đình, dành thời gian cho các con để gắn kết tình cảm luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của công chúng.

Mới đây, trong buổi hòa nhạc mừng Giáng sinh do Vương phi Kate chủ trì tổ chức tại Tu viện Westminster, có một khoảnh khắc ngọt ngào giữa Thân vương William và con trai út Louis được hâm mộ tinh mắt nhận ra. Dù chỉ là một hành động nhỏ thôi nhưng William đã thực sự "ghi điểm" trong mắt công chúng về tình cảm dành cho con.

Cụ thể, trước khi tiến vào bên trong Tu viện Westminster, gia đình xứ Wales được nhìn thấy cùng nhau sải bước, chào đón khách mời.

Khoảnh khắc ngọt ngào của Thân vương William cùng con trai út Louis tại buổi hòa nhạc Giáng sinh khiến người hâm mộ xuýt xoa khen ngợi - Ảnh 1.

Thân vương William nắm chặt tay con trai út khi bước vào Tu viện Westminster

Trong khi 2 con lớn đi phía bên cạnh, Thân vương William dắt tay Louis, dẫn con trai tới gặp từng vị khách. Đặc biệt, có một khoảnh khắc khi William giơ tay phải ra bắt tay vị khách thì ông bố 3 con nhẹ nhàng đưa tay con trai út sang tay trái. Người hâm mộ cho rằng đây như là một phản xạ tự nhiên, hoàn toàn không phải cố tình "làm lố". Nó cho thấy William là một người cha ân cần, cẩn thận.

Trong một đoạn clip được chia sẻ chóng mặt trên nền tảng TikTok, người ta thấy William nhẹ nhàng đặt tay lên vai và một bên đầu của Louis khi cậu con trai út chào các giáo sĩ. Louis cắn môi như thể có chút lo lắng, trong khi các anh chị của cậu, George và Charlotte, đi theo sau.

"Anh ấy quả là một người cha tốt", người dùng TikTok viết trong chú thích của video.

Khoảnh khắc ngọt ngào giữa Thân vương William và con trai út.

Được biết, đây là lần đầu tiên Louis được dự hòa nhạc mừng Giáng sinh do Vương phi Kate tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2021. 2 năm trước, Louis có lẽ còn quá nhỏ để được tham dự sự kiện này. Vậy nên, Louis tỏ ra căng thẳng là điều dễ hiểu. Và hành động nắm tay con không buông của Thân vương William càng khiến người hâm mộ ấn tượng.

Bên cạnh đó, George và Charlotte vốn đã quen dự các sự kiện nên có vẻ khá tự tin, còn Louis vẫn chưa thể thích nghi hoàn toàn với những nơi đông người.

Tất nhiên, Louis cũng bị bắt gặp thực hiện một số hành động tinh nghịch đúng với lứa tuổi. Một số nguồn tin cho biết thành viên trẻ nhất trong gia đình xứ Wales được phát hiện đã ngáp trong suốt buổi lễ kéo dài 2 giờ. Ngoài ra, khoảnh khắc đáng chú ý nhất là khi Louis phồng má thổi tắt ngọn nến của Charlotte.

Khoảnh khắc ngọt ngào của Thân vương William cùng con trai út Louis tại buổi hòa nhạc Giáng sinh khiến người hâm mộ xuýt xoa khen ngợi - Ảnh 3.

Nguồn: Vanity Fair


***************

Thái Lan bắt đầu thí điểm mở cửa các địa điểm giải trí về ...


Theo Bộ Nội vụ Thái Lan, chỉ các quán rượu, quán bar, nhà hàng và quán karaoke đạt tiêu chuẩn tại những khu vực được chọn lọc mới được phép mở cửa đến 4 giờ sáng hàng ngày. Bên cạnh đó, các dịch vụ trong khuôn viên khách sạn ở những khu vực này cũng sẽ được phép hoạt động đến 4 giờ sáng.

Các địa điểm giải trí được phép mở cửa đến 4 giờ sáng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật và các yêu cầu mới áp dụng trong giai đoạn thí điểm. Trong đó, Chính phủ Thái Lan nghiêm cấm việc bán đồ uống có cồn cho người dưới 20 tuổi và người đã có biểu hiện say rượu, không tỉnh táo.

Các địa điểm giải trí phải kiểm tra nồng độ cồn trong máu của khách hàng trước khi cho phép họ lái xe về nhà; tìm cách liên lạc với người thân của khách hàng để đưa họ về nhà trong trường hợp khách hàng có nồng độ cồn trong máu cao.

Thái Lan bắt đầu thí điểm mở cửa các địa điểm giải trí về đêm đến 4 giờ sáng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa một điểm giải trí về đêm ở thủ đô Bangkok (Nguồn VOV-Bangkok)

Nếu không thể liên lạc với người thân, các địa điểm giải trí phải bố trí khu vực để khách hàng nghỉ ngơi hoặc phải cung cấp dịch vụ vận chuyển về nhà cho họ.

Quyết định thí điểm mở cửa các điểm giải trí đến 4 giờ sáng được Chính phủ Thái Lan đưa ra trong cuộc họp ngày 3/11 vừa qua nhằm thúc đẩy du lịch và tiêu dùng nội địa trong mùa du lịch cao điểm cuối năm ở Thái Lan.

Riêng tại thủ đô Bangkok, Thống đốc Chadchart Sittipunt cho biết sẽ chỉ có khoảng 140 địa điểm giải trí được phép mở cửa đến 4 giờ sáng, chủ yếu ở khu vực đường Ratchadaphisek, Silom hay Phetchaburi.

Đáng chú ý, khu trung tâm giải trí Khao San, vốn được gọi là Phố Tây ở thủ đô Bangkok, không nằm trong danh sách các điểm giải trí được phép mở cửa đến 4 giờ sáng.


***********

Cậu bé từng khiến vô vàn trái tim rung động bởi mái ...

TRUNG HẠ

Trong ảnh, tóc của cậu bé đã đóng băng trắng xóa, như thể đến từ thế giới cổ tích. Nhưng thực tế, cậu bé lại xuất thân từ một vùng quê nghèo ở Vân Nam, phải đi bộ 5km đường núi để đến trường trong mùa đông lạnh giá âm 9 độ C.

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy bé chỉ mặc một chiếc áo khoác mỏng, khuôn mặt nhỏ nhắn và đôi má đỏ bừng vì lạnh.

Hình ảnh này đã thu hút sự quan tâm rộng rãi của chính quyền địa phương, giới truyền thông và cư dân mạng. Khi tìm hiểu thêm, nhiều người mới biết cuộc sống của cậu khó khăn hơn nhiều so với tưởng tượng.

Cậu bé từng khiến vô vàn trái tim rung động bởi mái tóc đóng băng vì đi bộ 5km đến trường trong giá lạnh, hiện ra sao sau 5 năm? - Ảnh 1.

Vậy 5 năm sau, cuộc sống của cậu bé này có khá hơn không?

Cậu bé với cái tên hạnh phúc

Huyện Lỗ Điện, thành phố Chiêu Thông (Vân Nam, Trung Quốc) từng là một trong những huyện nghèo cấp quốc gia. Làng Chuyển Sơn Bao là một trong những ngôi làng xa xôi nhất ở huyện Lỗ Điện với mức nhiệt độ trung bình hàng năm chỉ 7,45 độ C.

Vương Phúc Mãn sinh ra ở ngôi làng hẻo lánh này vào năm 2009. Cậu bé còn có một chị gái tên Vương Phúc Mỹ. Bố mẹ của hai em là anh Vương Cương Khuê và chị Lộ Đại Phụng làm việc thành phố quanh năm.

Năm 2013, Vương Phúc Mãn, 4 tuổi và chị gái sống với bà ngoại 50 tuổi. Bố mẹ làm việc ở Côn Minh, một năm mới về thăm nhà một lần.

Nhà bà nội ở nơi hẻo lánh nhất làng, là một ngôi nhà gạch nung hai tầng, cửa gỗ cũ kĩ.

Cậu bé từng khiến vô vàn trái tim rung động bởi mái tóc đóng băng vì đi bộ 5km đến trường trong giá lạnh, hiện ra sao sau 5 năm? - Ảnh 2.

Hai chị em Vương Phúc Mãn sống cùng bà nội, chú hai và chú út (đang học cấp 3), trong khi bố mẹ đi làm xa

Làng Chuyển Sơn Bao nằm trên vùng núi cao, chỉ trồng được khoai tây, kiều mạch và yến mạch, mỗi năm thu hoạch một lần. Khoai tây là thực phẩm chủ yếu của dân làng và được ăn theo nhiều cách khác nhau như luộc, nướng và hấp. Món ăn yêu thích của Vương Phúc Mãn là ăn khoai tây chấm tương ớt.

Năm 2014, một trận động đất đã xảy ra ở huyện Lỗ Điện. Sau thiên tai, Cục Đất đai và Tài nguyên đã cấp cho gia đình Vương Phúc Mãn 40.000 NDT (hơn 136 triệu đồng) tiền tái định cư và sơ tán để xây nhà.

Nhưng số tiền vẫn chưa đủ, Vương Cương Khuê chỉ có thể dùng số tiền tiết kiệm hơn 20.000 NDT (hơn 68 triệu đồng) và vay nợ thêm hơn 60.000 NDT (hơn 204 triệu đồng) để xây nhà. Tuy nhiên ngôi nhà mới như cái xác không hồn, không có điện nước cũng như vật tư.

Vì nợ nần, trước đây, mỗi tháng Vương Cương Khuê vẫn có thể gửi 200-300 NDT (gần 700.000-1 triệu đồng) về cho gia đình. Nhưng sau khi xây nhà, mọi thứ không hề khá hơn mà càng thê thảm.

Tuy nhiên, điều mà Vương Cương Khuê không bao giờ ngờ tới là ngôi nhà mới xây dở dang được cho là mang lại hy vọng mới này lại gây ra một sự thay đổi lớn trong gia đình.

Hoa tuyết kết tinh trên mái tóc cậu bé nghèo

Vương Cương Khuê kết hôn với Lộ Đại Phụng khi anh mới 17 tuổi, vì chưa đủ tuổi kết hôn theo luật nên cả hai không nhận được giấy đăng ký kết hôn cũng như không tổ chức đám cưới.

Vì cuộc sống quá chật chội nên Lục Đại Phụng thường xuyên cãi vã với Vương Cương Khuê. Nhiều lần, sau khi cãi vã, cô bỏ nhà đi và vài tháng sau mới quay lại.

Món nợ xây nhà mới đã khiến Lộ Đại Phụng không thể chịu đựng được nữa. Một ngày vào tháng 10/2016, cô đã bỏ đi. Lần này mẹ Vương Phúc Mãn đã không quay lại.

Làng Chuyển Sơn Bảo là nơi nghèo nhất huyện. Làng có hơn 500 hộ nhưng hơn một nửa là hộ nghèo. Có ít nhất 10 đứa trẻ như Vương Phúc Mãn “mất mẹ”.

Vương Cương Khuê đã dành cả năm sau đó để tìm kiếm vợ nhưng không tìm thấy. Nhìn con khổ sở, Vương Cương Khuê rơi nước mắt, nói: “Mẹ con không cần chúng ta nữa”.

Từ đó trở đi, Vương Phúc Mãn không bao giờ nhắc đến mẹ nữa. Nhưng trong lòng em vẫn khát khao mẹ trở về bên cạnh.

Cậu bé từng khiến vô vàn trái tim rung động bởi mái tóc đóng băng vì đi bộ 5km đến trường trong giá lạnh, hiện ra sao sau 5 năm? - Ảnh 3.

Nhà mới của Vương Cương Khuê nhưng không có bất kỳ trang thiết bị nào

Thỉnh thoảng, hai chị em lại theo bố đến ngôi nhà mới, bốn phía có gió lùa. Vương Phúc Mãn chỉ mong đến được sống ở đây, vì từ nhà mới đến trường chỉ mất 10 phút đi bộ, không như từ nhà bà nội đến trường mất cả tiếng đồng hồ để đi hơn 5km. Ở nhà mới, em có thể ngủ lâu hơn 50 phút mỗi sáng.

Trường tiểu học trong làng cũng đơn giản, không có máy sưởi cũng không có nước nóng. Vương Phúc Mãn sợ uống nước lạnh sẽ bị cảm nên đành chịu đựng. Đôi khi, cậu bé có thể đi học cả ngày mà không uống nước. Cho dù thật sự bị cảm lạnh, em chỉ có thể chịu đựng vì gia đình không có tiền mua thuốc.

Tuy nhiên, Vương Phúc Mãn và chị gái có thể ăn trưa tại căng tin của trường hàng ngày. Món ăn gồm một thịt hai rau. Chính quyền trợ cấp cho mỗi trẻ em 4 NDT/ngày (gần 14.000 đồng) cho bữa trưa.

Ngày 8/1/2018 là ngày đầu tiên của kỳ thi cuối kỳ.

Vương Phúc Mãn, học sinh lớp 3, mới 7 giờ sáng đã thức dậy, thấy trời đẹp nên ra ngoài chỉ mặc hai chiếc áo khoác mỏng. Nhưng em không ngờ thời tiết thay đổi đột ngột, nhiệt độ giảm xuống âm 9 độ.

Khoảng 8h30, khi cậu bé vượt qua ba ngọn đồi và lao tới trường trên con đường đầy tuyết, tóc đã đóng băng, lông mày và lông mi cũng phủ đầy sương giá, giống như “ông già Noel” phiên bản nhi đồng.

Cậu bé từng khiến vô vàn trái tim rung động bởi mái tóc đóng băng vì đi bộ 5km đến trường trong giá lạnh, hiện ra sao sau 5 năm? - Ảnh 4.

Được các bạn cùng lớp nhắc, cậu bé nhận ra tóc mình đã "hóa trắng" nên đã làm mặt xấu với các bạn cùng lớp.

Trùng hợp thay, giám thị đã quay lại cảnh tượng này rồi đăng lên mạng xã hội.

Nhưng không ai ngờ rằng Vương Phúc Mãn lại trở thành "Cậu bé hoa tuyết" nổi tiếng khắp mạng.

Vậy, cuộc sống của Vương Phúc Mãn sẽ thay đổi như thế nào sau khi trở thành “người nổi tiếng”?

Ngôi nhà ấm cúng

Sau khi bức ảnh của Vương Phúc Mãn nổi tiếng trên Internet, nó đã thu hút sự chú ý rộng rãi từ chính quyền địa phương và cư dân mạng.

Chỉ hai ngày sau, 100.000 NDT (hơn 340 triệu đồng) quyên góp và đồ dùng mùa đông đã được chuyển đến trường tiểu học của Vương Phúc Mãn. Tiếp theo là nhiều cơ sở vật chất khác, giúp tình trạng ngôi trường tiểu học nhỏ bé được cải thiện rất nhiều.

Nhà trường không chỉ xây dựng phòng thí nghiệm, phòng nghệ thuật và phòng máy tính mới mà còn xây dựng ký túc xá sinh viên mới. Bằng cách này, các em trong đó có Vương Phúc Mãn có thể sống trong trường mà không cần phải di chuyển quá 2 giờ mỗi ngày.

Cậu bé từng khiến vô vàn trái tim rung động bởi mái tóc đóng băng vì đi bộ 5km đến trường trong giá lạnh, hiện ra sao sau 5 năm? - Ảnh 5.

Vương Phúc Mãn ở nội trú trong ký túc xá trường

Đồng thời, Vương Cương Khuê cũng nhận được nhiều khoản quyên góp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản từ cư dân mạng. Một công ty xây dựng cũng cung cấp cho anh một công việc mới với mức lương hàng ngày là 200 NDT (gần 700 nghìn đồng). Vì nơi làm việc của anh gần nhà nên 2-3 ngày có thể về nhà một lần.

Khi phóng viên hỏi Vương Phúc Mãn về nguyện vọng muốn thực hiện, em nói rằng muốn đến thăm Bắc Kinh và lớn lên muốn trở thành cảnh sát bảo vệ mọi người.

Chẳng bao lâu sau, điều ước nhỏ nhoi đã thành hiện thực.

Dưới sự sắp xếp của Đại học Cảnh sát Nhân dân Trung Quốc, hai chị em Vương Phúc Mãn và bố đã bay đến Bắc Kinh vào chiều ngày 19/1/2018. Đây là lần đầu tiên họ đi máy bay. Thế là gia đình ba người đã trải qua ba ngày khó quên ở thủ đô Bắc Kinh.

Cậu bé từng khiến vô vàn trái tim rung động bởi mái tóc đóng băng vì đi bộ 5km đến trường trong giá lạnh, hiện ra sao sau 5 năm? - Ảnh 6.

Cậu bé từng khiến vô vàn trái tim rung động bởi mái tóc đóng băng vì đi bộ 5km đến trường trong giá lạnh, hiện ra sao sau 5 năm? - Ảnh 7.

Khi trở về quê hương, Vương Phúc Mãn đã là một "người nổi tiếng". Nhưng cậu không hề khoe khoang với bạn bè mà vẫn chơi đùa và học tập chăm chỉ như thường lệ. Thành tích học tập của cậu luôn nằm trong top 3 của lớp.

Trong 6 tháng tiếp theo, ngôi nhà mới cũng đã có điện và nước, Vương Cương Khuê dùng số tiền tiết kiệm để hoàn thiện ngôi nhà mới và mua một chiếc TV lớn. Mặc dù ngôi nhà vẫn còn hơi thô sơ nhưng Vương Phúc Mãn đã rất hài lòng.

Điều khiến em vui hơn nữa là mẹ đã thực sự trở lại!

Lộ Đại Phụng về quê vào tháng 6/2018. Sau khi trở về, cô mới biết con trai đã trở thành “người nổi tiếng”.

Dù đã xa cách gần 3 năm nhưng hai mẹ con vẫn rất thân thiết với nhau, Vương Phúc Mãn và chị gái cũng hiểu được nỗi khổ tâm của mẹ.

Hiện tại gia đình đang sống hạnh phúc, Vương Phúc Mãn đã vào cấp hai và tiếp tục học tập chăm chỉ để thực hiện ước mơ của mình.

Nguồn: 163


*************

Bất ngờ xuất thân của cố diễn viên Châu Hải My: Qua Nhĩ Giai thị - đệ nhất ...

TRUNG HẠ

Mới đây, tin tức nữ diễn viên Châu Hải My qua đời ở tuổi 57 vào này 11/12 đã khiến làng giải trí Hoa Ngữ chấn động. Những thông tin xoay quanh cuộc đời của cố diễn viên được khán giả quan tâm, trong đó gia thế xuất thân của cô cũng được chú ý hơn cả.

Châu Hải My sinh ra và lớn lên ở Hong Kong (Trung Quốc), bố mẹ đều làm kinh doanh, khi còn nhỏ cô chủ yếu sống với ông bà nội. Nhiều năm qua, công chúng chỉ biết cô có một chị gái và hai em trai.

Bất ngờ xuất thân của cố diễn viên Châu Hải My: Qua Nhĩ Giai thị - đệ nhất quý tộc Mãn Châu thời nhà Thanh - Ảnh 1.

Để bảo vệ cuộc sống riêng tư, gia đình hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Khi trưởng thành Châu Hải My luôn tuân thủ nguyên tắc này, ngay cả cuộc hôn nhân của cô với Lữ Lương Vỹ năm đó cũng được gọi là “cuộc hôn nhân bí mật”.

Bố qua đời ở tuổi 84 tuổi vào năm 2017, Châu Hải My đã viết một bài tưởng nhớ, tiết lộ ông là người gốc Mãn Châu thời nhà Thanh, thuộc dòng dõi có địa vị cao quý thời bấy giờ. Qua đó cũng có thể nhận định, bố của Châu Hải My và cả thế hệ anh chị em cô chính là hậu duệ của tầng lớp quý tộc cuối cùng ở Trung Quốc.

Bất ngờ xuất thân của cố diễn viên Châu Hải My: Qua Nhĩ Giai thị - đệ nhất quý tộc Mãn Châu thời nhà Thanh - Ảnh 2.

Bố mẹ của cố diễn viên Châu Hải My

Theo nhiều thông tin, tổ tiên của cố diễn viên Châu Hải My chính là tộc Qua Nhĩ Giai thị, một trong tám gia tộc Mãn Châu lớn thời nhà Thanh.

Theo Thanh sử, Qua Nhĩ Giai thị khởi nguồn từ tộc người Nữ Chân, phân bổ ở khu vực Cát Lâm (Trung Quốc) hiện nay. Cuối thế kỷ 16, người tộc Nữ Chân Qua Nhĩ Giai thị quy phục Nỗ Nhĩ Cáp Xích của Hậu Kim, đồng thời liên hôn với tộc Ái Tân Giác La thị, trở thành một nhánh lực lượng quan trọng trong cơ nghiệp xây dựng nhà Hậu Kim. Đến giai đoạn Thanh triều, Qua Nhĩ Giai thị lớn mạnh đứng đầu trong Bát Kỳ Mãn Châu, được gọi là “Mãn tộc đệ nhất thị tộc”.

Vào thời Minh, tộc Qua Nhĩ Giai thị có tổng cộng 752 hộ và sở hữu rất nhiều nhánh tộc. Đến thời nhà Thanh, rất nhiều người thuộc tộc này làm quan lớn trong triều và rải rác khắp các địa phương lớn nhỏ.

Bất ngờ xuất thân của cố diễn viên Châu Hải My: Qua Nhĩ Giai thị - đệ nhất quý tộc Mãn Châu thời nhà Thanh - Ảnh 3.

Ở thời đại đó, gia tộc Qua Nhĩ Giai thị từng cai quản toàn bộ khu vực Quảng Đông, cấp vị ở hàng ngũ phẩm. Hiện nay trong khu vực Quảng Châu có một ngôi làng Châu Thị, là nơi cư ngụ của người tộc Mãn.

Hậu nhân Qua Nhĩ Giai thị đã thay tên đổi họ sau khi thời đại phong kiến kết thúc, như họ Thạch, họ Bào, họ Uông, họ Tô, họ Diệp…

Một người thuộc tộc Qua Nhĩ Giai thị khá nổi tiếng trong lòng hậu thế chính là Phế Hoàng thái tử phi Qua Nhĩ Giai thị, phiên gọi Thạch thị, là nguyên phối của Phế Thái tử Dận Nhưng, Hoàng tử thứ 2 tính trong số những người con sống đến tuổi trưởng thành của Thanh Thánh Tổ Khang Hi Đế. Với thân phận là vợ cả của Dận Nhưng - vị Trữ quân duy nhất được lập công khai, Qua Nhĩ Giai thị cũng được ghi nhận là Hoàng thái tử phi duy nhất nhà Thanh.

Được biết, cả hai họ nội ngoại của Qua Nhĩ Giai thị đều xuất thân Hoàng tộc, đặc biệt họ nội còn có dòng dõi Khoa Nhĩ Thấm bộ, từ nhỏ Qua Nhĩ Giai thị đã có thân phận cao quý hơn người, đó là một trong những lí do bà trở thành Hoàng thái tử phi của Dận Nhưng.

Bất ngờ xuất thân của cố diễn viên Châu Hải My: Qua Nhĩ Giai thị - đệ nhất quý tộc Mãn Châu thời nhà Thanh - Ảnh 4.

Phế Hoàng thái tử phi Qua Nhĩ Giai thị

Quay trở lại câu chuyện xuất thân Mãn tộc của cố diễn viên Châu Hải My.

Năm 18 tuổi, bố của Châu Hải My được cho là sẽ cưới một người phụ nữ Mãn Châu theo truyền thống. Nhưng ông không ưng về đối phương nên đã quyết định bỏ trốn.

Theo Châu Hải My: “Nếu bố tôi không chạy trốn đến Hong Kong (Trung Quốc) thì có lẽ tôi đã không tồn tại trên cuộc đời này”.

Bản thân cố diễn viên cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tổ tiên người Mãn Châu. Bố cô có những yêu cầu rất nghiêm khắc và nuôi dạy cô phải tuân thủ nghiêm ngặt các truyền thống lễ tiết từ nhỏ. Ví dụ, khi nhặt vật gì đó, cô không được cúi xuống nhặt mà phải ngồi xổm xuống một cách nhẹ nhàng và đoan trang. Ăn nói và hành xử cũng phải có sự chừng mực và lễ độ, qua đó thể hiện sự giáo dục của gia đình.

Nguồn: 163, Sina


***********

Năm 2023 của Harry - Meghan: "Quay lưng" với gia đình để rồi trở ...

Thanh Tâm

Từng là một trong những cặp đôi được kỳ vọng sẽ có đóng góp lớn cho Vương thất Anh khi kết hôn vào năm 2018 nhưng sau khi quyết định từ bỏ tước hiệu hoàng gia vào năm 2020, cuộc sống của Harry và Meghan đã rẽ sang một hướng hoàn toàn khác.

Năm 2023 của Harry - Meghan: Quay lưng với gia đình để rồi trở thành kẻ thất bại nhất Hollywood - Ảnh 1.

Harry - Meghan gặp nhiều sóng gió sau 3 năm rời hoàng gia

Chuyển đến California (Mỹ) định cư, hai vợ chồng Hoàng tử Harry dự định sẽ độc lập hoàn toàn về tài chính, thành lập một tổ chức từ thiện và cùng tham gia vào nhiều dự án khác nhằm gia tăng độ nhận diện cũng như danh tiếng của họ trên đất Mỹ. Mặc dù vậy, quyết định quay lưng với gia đình của cặp đôi nhà Sussex đã khiến họ phải đối mặt với nhiều chỉ trích, chế giễu không thương tiếc từ phía dư luận.

"Quay lưng" với chính gia đình

Cuối năm 2022, vợ chồng Harry - Meghan bắt đầu chiến dịch của mình với bộ phim tài liệu Harry&Meghan được đăng tải trên nền tảng stream Netflix. Tại đây, họ tiết lộ vô số chi tiết gây sốc diễn ra kể từ trước đám cưới của cặp đôi cho tới khi cả hai rời khỏi Vương thất Anh để gây dựng cuộc sống mới ở Mỹ.

Năm 2023 của Harry - Meghan: Quay lưng với gia đình để rồi trở thành kẻ thất bại nhất Hollywood - Ảnh 2.

Bộ phim tài liệu của Harry - Meghan gây chấn động khi tiết lộ nhiều câu chuyện của gia đình hoàng gia

Tuy nhiên, những động thái của Harry lại không chỉ dừng lại tại đó khi chưa đầy 1 tháng sau, vào ngày 10/01/2023, anh đã cho ra mắt tự truyện Spare (Tạm dịch: Người Thừa) và hé lộ nhiều câu truyện bên trong gia đình hoàng gia.

Trong cuốn sách này, vị hoàng tử tóc đỏ còn đặc biệt nhấn mạnh câu chuyện liên quan đến mối quan hệ giữa anh và anh trai William với những cuộc cãi vã, xung đột giữa cả hai; mối quan hệ căng thẳng giữa hai nàng dâu hoàng gia Kate và Meghan hay mối quan hệ với mẹ kế Camilla,... Những tiết lộ này được coi là những "quả bom" dội thẳng vào Hoàng gia Anh và khiến cho không ít người hâm mộ hoàng gia phải lên tiếng chỉ trích hành động của Hoàng tử Harry.

Năm 2023 của Harry - Meghan: Quay lưng với gia đình để rồi trở thành kẻ thất bại nhất Hollywood - Ảnh 3.

Spare của Hoàng tử Harry trở thành tựa sách bán chạy nhưng cũng khiến Harry nhận về nhiều "gạch đá"

Thậm chí vào Lễ đăng quang vua Charles III vào tháng 5 năm nay, mặc dù Harry có trở về để tham dự nhưng anh được cho là không hề có bất kỳ tương tác nào với các thành viên gia đình và lập tức rời đi ngay sau khi buổi lễ chính thức kết thúc.

Hiện tại, nhiều chuyên gia nhận định rằng mối quan hệ giữa Harry và Meghan với những thành viên còn lại trong Vương thất Anh dường như đã không thể cứu vãn. Tuy nhiên, việc cặp đôi liên tục tiết lộ các bí mật hoàng gia có giúp họ được chào đón tại Hollywood?

Nỗ lực tìm chỗ đứng nhưng vẫn là "kẻ thất bại nhất Hollywood"

Kể từ ngày đến Mỹ sinh sống, Meghan và Harry đã được trao cho vô số những cơ hội lớn nhờ danh hiệu hoàng gia và câu chuyện của họ. Tại đây, cặp đôi đã cùng nhau xây dựng Qũy Archewell; ký hợp đồng với hàng loạt ông lớn trong ngành giải trí như Netflix, Spotify; phát hành tự truyện Spare và được mời đến tham dự nhiều sự kiện của người nổi tiếng.

Mặc dù vậy, năm 2023 lại cho thấy gia đình nhà Sussex không đạt được quá nhiều thành công từ những thương vụ của mình lại còn phải nhận về nhiều những bình luận tiêu cực từ phía công chúng và thậm chí là bị chế giễu không thương tiếc trong những bộ phim hài châm biếm nổi tiếng.

Năm 2023 của Harry - Meghan: Quay lưng với gia đình để rồi trở thành kẻ thất bại nhất Hollywood - Ảnh 4.

Năm 2023 của Harry - Meghan: Quay lưng với gia đình để rồi trở thành kẻ thất bại nhất Hollywood - Ảnh 5.

Cặp đôi bị hai bộ phim hoạt hình đình đám nước Mỹ chế giễu

Cụ thể, vào tháng 3, phim hoạt hình nổi tiếng South Park đã chế nhạo cặp đôi này bằng một tập phim có tựa đề Chuyến Đi Đòi Quyền Riêng Tư Khắp Thế Giới, trong đó cặp đôi được tái hiện như những người luôn đòi quyền riêng tư nhưng lại luôn dùng câu chuyện của mình để thu hút giới truyền thông một cách mâu thuẫn. Tháng 10, Harry - Meghan cũng tiếp tục bị réo tên chế giễu trong loạt phim hoạt hình đình đám nước Mỹ - Family Guys.

Bên cạnh đó, hợp đồng podcast Archetypes trị giá 20 triệu USD của Meghan và ông lớn Spotify cũng chính thức bị hủy vào tháng 6 chỉ sau một mùa phát hành. Sau khi tin tức được đưa ra, chính người đứng đầu công ty Bill Simmons đã không ngần ngại tố cáo và gọi Harry - Meghan và "kẻ nghiền nát" khiến cho danh tiếng của họ lại càng xấu đi.

Năm 2023 của Harry - Meghan: Quay lưng với gia đình để rồi trở thành kẻ thất bại nhất Hollywood - Ảnh 6.

Hợp đồng với ông lớn Spotify của Meghan bị hủy dù chỉ mới phát hành một mùa

Mọi chuyện chưa dừng lại với Harry - Meghan khi họ được cho là bị vua Charles yêu cầu dọn khỏi dinh thự Frogmore Cottage, nơi từng là nhà tân hôn và sinh sống của cả hai trong khoảng thời gian ở Anh.

Đồng thời, báo cáo thường niên về hoạt động từ thiện của Harry và Meghan tại Qũy Archewell đang cho thấy tình hình tài chính của tổ chức này đang có vấn đề khi số tiền quyên góp đã giảm gần 9 triệu bảng Anh trong một năm. Ngoài ra, Harry cũng liên tiếp thất bại trong các vụ kiện tụng báo chí Anh. Ở lần gần nhất, anh bị buộc trả hơn 60.000 USD cho The Mail on Sunday.

Năm 2023 của Harry - Meghan: Quay lưng với gia đình để rồi trở thành kẻ thất bại nhất Hollywood - Ảnh 7.

Cặp đôi bị đưa vào danh sách "Những kẻ thất bại nhất Hollywood năm 2023"

Sau hàng loạt các thương vụ không thành, Harry và Meghan đã chính thức được The Hollywood Reporter, tờ báo được ví như "kinh thánh showbiz", nêu tên trong danh sách "Những kẻ thất bại nhất Hollywood năm 2023''.

Nhận định về cặp đôi The Hollywood Reporter cho biết: "Sau một bộ phim tài liệu Netflix than vãn, một tiểu sử than vãn (Spare) và một podcast trơ lì, thương hiệu của Harry và Meghan đã phồng lên như một quả bong bóng chỉ chờ được nổ tung - và South Park chính là cái kim chọc".

Nguồn: Dailymail


************

23 năm trước, người đàn ông nhặt được viên đá hình ...

HUYỀN GIANG

23 năm trước, người đàn ông nhặt được viên đá hình thù kỳ cục, có người trả hơn 2 tỷ đồng không bán: Chuyên gia khẳng định báu vật có giá hơn 500 tỷ đồng - Ảnh 1.

Câu chuyện về ông Lâm được đăng tải trên trang Toutiao, Trung Quốc đang nhận rất nhiều sự chú ý từ người dùng mạng. Người đàn ông này vô tình nhặt được viên đá kỳ cục và giữ bên mình nhiều năm, không chịu bán hay vứt đi. Rất nhiều năm sau, lời tuyên bố của chuyên gia khiến bản thân ông Lâm và nhiều người xung quanh vô cùng bất ngờ.

Vô tình tìm thấy viên đá kỳ lạ

Vào năm 2003, ông Lâm đang đi dạo ở 1 con đường vắng vẻ trên núi Lão Sơn thì vô tình nhìn thấy 1 viên đá. Ban đầu, người đàn ông trung niên này cũng không để ý nhiều. Thế nhưng ông vô tình nhìn thấy hình thù kỳ lạ của viên đá nên tới lật lên xem kỹ.

Ông giật mình vì viên đá này có 2 màu đen trắng hòa quyện, nhìn giống như tạo hình 1 chú gấu trúc. Ông Lâm thốt lên ngạc nhiên khi nhìn thấy viên đá đặc biệt này trong khi nhóm bạn đi cùng cho rằng đó chỉ là viên đá hết sức bình thường.

Sau đó, người đàn ông này quyết định bỏ viên đá vào balo và mang về nhà mình để tìm hiểu kỹ hơn. Về đến nhà, ông rửa viên đá sạch sẽ và để ở 1 góc nhà. Khi rửa sạch bụi đất, hoa văn, màu sắc của viên đá càng tạo nên hình ảnh 1 chú gấu trúc rõ nét hơn.

23 năm trước, người đàn ông nhặt được viên đá hình thù kỳ cục, có người trả hơn 2 tỷ đồng không bán: Chuyên gia khẳng định báu vật có giá hơn 500 tỷ đồng - Ảnh 2.

Viên đá có hoa văn tạo thành hình gấu trúc. Ảnh: Toutiao

Ông Lâm vốn là người thích sưu tầm và ngắm nghía những viên đá lạ nên ông “có mắt nhìn”. Bản thân ông vẫn nghĩ đây là 1 viên đá đặc biệt, ẩn chứa ý nghĩa sâu xa nào đó.

Ban đầu, ông Lâm giữ lại viên đá bởi hình thù đặc biệt. Sau nhiều ngày, viên đá trở thành 1 vật dụng quen thuộc trong gia đình ông nên ông không muốn bỏ đi, cũng không muốn bán.

Bỗng nhiên 1 hôm, ông mời hội bạn cũ đến nhà trò chuyện và họ nhận ra sự xuất hiện của viên đá hình gấu trúc. 1 người bạn của ông Lâm nói: “Tôi có quen 1 người chuyên sưu tập đá cổ, nếu bạn muốn tôi có thể mời ông ấy đến xem thử”.

Nhận được sự đồng ý của ông Lâm, ông Lý - người chuyên sưu tầm đá có mặt vài ngày sau đó. Ông Lý xem viên đá hồi lâu và nói rằng đây là 1 viên đá quý, sẵn sàng trả cho ông Lâm 700.000 NDT (khoảng 2,3 tỷ đồng). Là 1 người nông dân, đối với ông Lâm số tiền đó là cả gia tài. Tuy nhiên, ông vẫn quyết định không bán viên đá.

Nhiều năm liền, thỉnh thoảng lại có người tới nhà người đàn ông trung niên này xem xét viên đá, thế nhưng ông vẫn không chịu bán đi. Cho tới năm 2015, Hội chợ đá trang trí Trung Quốc được tổ chức tại Thanh Đảo, ông Lâm mới mang viên đá mình nhặt được tới đây.

Tại hội chợ, ông Lâm đã giao viên đá cho 1 chuyên gia đánh giá cấp cao. Vị chuyên gia cầm lấy nó bằng cả hai tay, ánh mắt tỏ ra vô cùng thích thú. Ông cẩn thận quan sát từng chi tiết, lúc thì gật đầu, lúc thì cau mày và cuối cùng mang vào phòng thử nghiệm để đánh giá kỹ lưỡng về nguồn gốc, giá trị của viên đá.

23 năm trước, người đàn ông nhặt được viên đá hình thù kỳ cục, có người trả hơn 2 tỷ đồng không bán: Chuyên gia khẳng định báu vật có giá hơn 500 tỷ đồng - Ảnh 3.

Người đàn ông nhặt được viên đá đắt giá. Ảnh minh họa: Internet

Sau đó, chuyên gia giải thích với ông Lâm về điểm đặc biệt của viên đá này. Theo chuyên gia, nó được cấu tạo từ loại đá quý hiếm, lại thêm hình thù y như gấu trúc nên càng đặc biệt. Không chỉ vậy, viên đá này đã có từ rất lâu đời nên về ý nghĩa lịch sử nó cũng không hề tầm thường.

Chuyên gia còn tuyên bố viên đá gấu trúc này có giá trị khoảng 150 triệu NDT (hơn 500 tỷ đồng). Nghe xong, ông Lâm thực sự bất ngờ vì bấy lâu nay mình đã giữ 1 báu vật trong nhà. Tuy nhiên, dù chuyên gia ngỏ ý mua lại viên đá, ông Lâm vẫn không đồng ý. Ông cho rằng giá trị của viên đá này đã vượt qua giới hạn tiền bạc. Đối với ông, sau nhiều thập kỷ, viên đá trở thành vật bất ly thân nên ông không muốn xa rời.

Theo Toutiao


**************
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to


*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 16-12 -2023

xxx

HCM-nanNhan
****************

Bắt chủ hụi lừa hơn 90 người ở Bạc Liêu

Trần Tuyên

Ngày 16/12, thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thùy Trang (35 tuổi, ngụ xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

chu hui trang.jpg
Nguyễn Thùy Trang tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Bạc Liêu

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, từ năm 2019, Nguyễn Thùy Trang bắt đầu làm chủ hụi để hưởng tiền hoa hồng. Tuy nhiên, một số hụi viên sau đó đã hốt hụi nhưng không đóng tiền lại cho Trang.

Để có tiền lấp hụi và tiêu xài cá nhân, Trang đã mở nhiều dây hụi mới và dùng các thủ đoạn gian dối như mạo danh hụi viên để hốt hụi, bán hụi khống cho hụi viên nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đến tháng 8/2023, do mất khả năng chi trả, Nguyễn Thùy Trang tuyên bố vỡ hụi. Tại thời điểm này, Trang nợ tiền hụi của hơn 90 hụi viên với số tiền trên 5 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.


*************

Cặp đôi gây ra 100 vụ trộm két sắt và lời thề 'ai bị bắt, người còn lại tự tử'

Hải Sâm

Chiều 15/12, Công an tỉnh Quảng Bình đã có báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Bình, đồng thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Trần Văn Điệp (SN 1964), quê xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, thường trú Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) và Đặng Văn Ngọc (SN 1968), quê xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, Nam Định, thường trú xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, đêm 24 sáng ngày 25/6, kẻ gian đã cạy cửa 2 phòng kế toán, tháo rèm cửa sổ quấn két sắt rồi di chuyển ra phía trước vườn cây của Lâm trường Kiến Giang (huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình) để cạy phá két, lấy đi số tiền hơn 617 triệu đồng.

405928660-1055905625561479-3621055829332865036-n-1.jpg

Đối tượng Trần Văn Điệp (trái) và đối tượng Đặng Văn Ngọc. Ảnh: CACC

Sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an Quảng Bình đã phối hợp với Công an huyện Lệ Thủy và các phòng nghiệp vụ vào cuộc điều tra.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu được 2 dấu vân tay trên tờ giấy đối tượng gấp lại để chèn cửa ngăn phía trong phòng và trên phong bì để trên két và 2 mẫu ADN ở vị trí két sắt bị phá.

Sau khi xác định vụ trộm két sắt ở Lâm trường Kiến Giang là do nhóm đối tượng thực hiện và nhóm này có thể liên quan nhiều vụ án trộm két sắt trước đó ở Lâm Đồng, Gia Lai, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu… Ban Giám đốc Công an Quảng Bình đã làm báo cáo gửi lãnh đạo Bộ Công an xin ý kiến và được Bộ chỉ đạo Công an Quảng Bình phối hợp các Cục nghiệp vụ của Bộ lập chuyên án đấu tranh.

Những trinh sát giỏi sau đó cũng được cử đến các tỉnh thành như: Quảng Ninh, Hà Nội, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lạng Sơn, Bình Dương, Bình Phước, Đà Nẵng, Quảng Nam…để truy tìm tung tích đối tượng.

Lập lời thề tự tử nếu bị bắt

Chiều muộn một ngày giữa tháng 12, khi Trần Văn Điệp đẩy xe áo quần đi bán dạo trên đường phố Đồng Hới (Quảng Bình), bất ngờ bị lực lượng công an ập đến còng tay, bắt khẩn cấp. Đặng Văn Ngọc cũng bị bắt giữ ngay sau đó. 

anh 3 2.jpg
Lâm trường Kiến Giang, nơi các đối tượng phá két sắt trộm hơn 600 triệu đồng. Ảnh: Hải Sâm

Tại cơ quan Công an, Điệp khai nhận, khi hắn và Ngọc quyết thành một đôi trộm cắp khắp nơi, cả 2 đã chuẩn bị trước lọ thuốc độc và lập lời thề với nhau, nếu một trong hai bị bắt, đối tượng còn lại sẽ tự tử. 

Trong 20 năm qua, cặp đôi này đã trộm cắp ở nhiều nơi, giờ bị Công an Quảng Bình bắt nên hoàn toàn "tâm phục khẩu phục” và có thái độ hợp tác.

Đối tượng Điệp cũng khai, khi đến một địa phương nào đó, Điệp và Ngọc đóng vai là người đi bán quần áo dạo, cắt móng tay, móng chân, bán tăm, bông… rồi đến công sở, chùa chiền, xí nghiệp, nông trường… để tìm cách trộm. Hai đối tượng không hề thuê khách sạn, nhà nghỉ ở để tránh việc khai báo và cả hai không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào.

Khi xác định được nơi để trộm, các đối tượng đến những tiệm mua xe máy, xà beng, các vật dụng để thực hiện hành vi. Trộm xong là trốn thoát ngay khỏi tỉnh, thành vừa gây án, tìm đến nơi khác bán xe hoặc tiêu hủy xe, chia nhau tiền và mỗi người đi một nơi không động tĩnh gì.

Bước đầu, Trần Văn Điệp và Đặng Văn Ngọc khai nhận đã gây ra trên 100 vụ trộm két sắt ở nhiều tỉnh, thành phố miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, khi ra đến Quảng Bình gây án thì bị bắt.

Được biết, Trần Văn Điệp sinh sống ở cô nhi viện từ lúc 9 tuổi, sau đó vì trộm cắp vặt trên đường phố nên bị đưa vào trại giáo dưỡng để cải tạo và gặp Đặng Văn Ngọc.

Đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, Điệp liên tục đi tù với 3 tiền án về trộm cắp. Năm 1985, Trần Văn Điệp chấp hành xong án phạt tù nhưng không trở về địa phương mà bắt đầu thay hình đổi dáng, thay tên đổi họ và liên hệ gặp Ngọc để cùng nhau rong ruổi khắp các tỉnh, thành trộm cắp tài sản.



*************

Những thỏa thuận ‘ma’ và chuyện bà Trương Mỹ Lan cho đại gia 1.500 tỷ đồng

T.Nhung

Theo cáo trạng, qua người quen giới thiệu, ông Nguyễn Thanh Tùng (Chủ tịch HĐQT Công ty Dầu khí Đông Phương) có quan hệ quen biết với bà Trương Mỹ Lan. Nhằm tiếp tục rút tiền từ Ngân hàng (NH) SCB, tháng 5/2022, bà Lan đã thỏa thuận với ông Tùng về việc sử dụng các công ty trong nhóm của đại gia này để đứng tên, tạo lập hồ sơ vay vốn tại SCB. Tài sản đảm bảo do bà Lan đưa ra còn tiền rút được cả hai cùng lấy sử dụng.

Thực hiện thỏa thuận với bà Trương Mỹ Lan, ông Tùng đã chỉ đạo ông Đào Chí Kiên (Phó TGĐ Công ty Dầu khí Đông Phương) và các đối tượng khác đưa thông tin 35 công ty cho nhân viên NH SCB lập 37 hồ sơ vay 1.720,88 tỷ đồng (gồm dư nợ gốc là 1.720,88 tỷ đồng và dư nợ lãi là hơn 12 tỷ đồng).

Ông Tùng giao cho ông Kiên trực tiếp quản lý và chuyển thông tin 11 công ty cho nhân viên NH SCB để lập 11 hồ sơ vay vốn, giải ngân 443,6 tỷ đồng cho ông Tùng sử dụng vào việc nộp thuế cho Công ty Đông Phương. Đến ngày 17/10/2022, 11 khoản vay này còn tổng dư nợ là hơn 446 tỷ đồng (trong đó dư nợ gốc là 443,6 tỷ đồng và dư nợ lãi hơn 3 tỷ đồng).

tn018019.jpg

Cáo trạng xác định, ông Tùng đã câu kết với bà Trương Mỹ Lan, chỉ đạo ông Đào Chí Kiên thực hiện các hành vi sai phạm, tạo lập hồ sơ vay vốn khống, trái quy định của pháp luật về hoạt động ngân hàng, rút 1.720,88 tỷ đồng từ NH SCB để bà Lan và ông Tùng cùng sử dụng. 

Ông Tùng bị xác định gây thiệt hại cho SCB hơn 850 tỷ đồng, ông Kiên gây thiệt hại cho SCB hơn 356 tỷ đồng.

Bắt tay đại gia rút tiền SCB, hào phóng đem cho hơn 1.500 tỷ 

Ông Dương Tấn Trước (TGĐ Công ty Tường Việt) quen biết bà Trương Mỹ Lan từ cuối năm 2020. Khoảng tháng 4/2021, bà Lan trao đổi, thỏa thuận với ông Trước về việc bà Lan chuyển nhượng dự án Thanh Yến cho đại gia này và Công ty Tường Việt với giá 2.500 tỷ đồng.

Theo thỏa thuận, ông Trước không phải thanh toán tiền mà chỉ cần lập hồ sơ vay vốn tại SCB, số tiền nhận nợ là 3.500 tỷ đồng. Trong đó, 2.500 tỷ đồng là tiền nhận chuyển nhượng Dự án Thanh Yến; 1.000 tỷ đồng còn lại để bà Lan sử dụng và có trách nhiệm trả cho SCB.

Đại gia Dương Tấn Trước sau đó đã chỉ đạo nhân viên Công ty Tường Việt liên hệ với phía SCB thực hiện phương án vay vốn bằng cách thành lập Công ty Thuận Tiến và Công ty Khánh Minh đứng tên hồ sơ vay vốn. Đến ngày 19/5/2021, NH SCB ký thỏa thuận cho vay đối với Công ty Thuận Tiến và Công ty Khánh Minh, số tiền vay giải ngân lần lượt là 1.700 tỷ đồng và 1.800 tỷ đồng.

Sau khi giải ngân, tiền được chuyển lòng vòng vào tài khoản của nhiều cá nhân, công ty thuộc nhóm bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát để bà Lan sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau.

Ngoài ra, do ông Trước giúp bà Lan thực hiện công việc liên quan đến việc xin cấp Giấy phép xây dựng hạ tầng giai đoạn 1 Dự án Mũi đèn đỏ, thay đổi về hệ số xây dựng (tăng) của Dự án Mũi đèn đỏ; Giấy phép xây dựng Dự án Sài Gòn Bình An (SDI).

Vì vậy, bà Trương Mỹ Lan đã chỉ đạo bà Trần Thị Mỹ Dung (Phó Tổng giám đốc SCB) làm hồ sơ cho Công ty Tường Việt vay 1.500 tỷ đồng, thực chất là rút tiền NH SCB để bà Lan cho ông Trước số tiền trên.

Vậy nên, dù thời điểm đó, Công ty Tường Việt không có phương án kinh doanh, chưa có nhu cầu vay tiền, không có tài sản đảm bảo cho khoản vay, nhưng Tường Việt đã có biên bản họp Hội đồng thành viên đồng ý để Công ty vay vốn tại SCB; ký thỏa thuận cấp hạn mức tín dụng với mức hạn mức 1.500 tỷ đồng.

Khoản vay của Công ty Tường Việt thực tế đã được NH SCB giải ngân 1.498 tỷ đồng. Số tiền này được bà Lan chỉ đạo giữ lại 240 tỷ đồng. Sau đó bà Lan tiếp tục chỉ đạo lập hồ sơ vay vốn khống để rút thêm tiền chuyển cho ông Trước bù vào số tiền bà Lan đã sử dụng là 240 tỷ đồng nói trên.

Cáo buộc chỉ ra rằng, các bị can đã rút của NH SCB 1.746,5 tỷ đồng. Trong đó bà Lan sử dụng 240 tỷ đồng, đại gia Dương Tấn Trước dùng 1.368,5 tỷ đồng, Công ty Tường Việt dùng cho hoạt động kinh doanh 138 tỷ đồng.

Kết quả điều tra xác định, đến ngày 17/10/2022, 15 khoản vay đứng tên các công ty Thuận Tiến, Khánh Minh, Tường Việt, Việt Đức có tổng dư nợ là hơn 5.695 tỷ đồng. Đối với 18 khoản vay trong hạn mức 1.500 tỷ đồng của Công ty Tường Việt, SCB đã giải ngân 1.498 tỷ đồng, tại thời điểm 17/10/2022 còn dư nợ gốc là 1.342 tỷ đồng, dư nợ lãi là hơn 8 tỷ đồng.

Cáo buộc cho rằng, ông Dương Tấn Trước đã giúp sức, đồng phạm với bà Trương Mỹ Lan chiếm đoạt 4.752 tỷ đồng.


****************

Đi nhậu về, gã con nuôi đánh mẹ vì không cho tiền

Sau khi đi nhậu về, Trực xin tiền mẹ nhưng bà H. không cho. Sau lời qua tiếng lại, Trực xô ngã và dùng nước chè tạt vào mặt bà H. khiến nạn nhân bị tổn thương cơ thể 32%.

Ngày 16/12, Công an tỉnh TT-Huế cho biết, Cơ quan CSĐT vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam Phan Văn Trực (SN 1973, trú thôn Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

danh me.jpg
Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Trực (phải). Ảnh: CACC

Trước đó, sau khi đi uống rượu, Trực về nhà gây gổ, to tiếng với bà L.T.H. (SN 1937, là mẹ nuôi).

Lý do đối tượng mâu thuẫn với mẹ nuôi là do có hơi men trong người, đối tượng xin bà H. tiền nhưng bà H. không cho.

Sau khoảng thời gian lời qua tiếng lại, Trực dùng tay xô ngã và dùng ca nước chè tạt vào mặt bà H. Tiếp đó, đối tượng gọi hàng xóm qua xem tình hình mẹ rồi bỏ đi.

Sự việc khiến bà H. bị chấn thương ở đùi phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, kết quả giám định tổn thương cơ thể 32%.

Vụ việc đang được Công an tỉnh TT-Huế củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo qui định.


**************

Tạm giữ băng trộm nhí chuyên bẻ khóa, đột nhập cửa hàng tiện lợi ở Thủ Đức

MINH HÒA


Nhóm trộm nhí lợi dụng nhân viên đi về, thời điểm vắng người để cắt khóa, đột nhập vào các cửa hàng tiện lợi để trộm tài sản.

Nhóm trộm nhí đột nhập cửa hàng tiện lợi để trộm cắp tài sản - Ảnh cắt từ camera

Nhóm trộm nhí đột nhập cửa hàng tiện lợi để trộm cắp tài sản - Ảnh cắt từ camera

Ngày 16-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đang tạm giữ Đ.Đ.S., N.T.G.P., P.H.K. và L.D.T. (cùng 14 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, trong hai ngày 14 và 15-12, nhóm trộm nhí bốn thiếu niên thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại hai cửa hàng tiện lợi trên đường số 6, phường Phước Bình và đường Trần Thị Diệu, phường Phước Long B (TP Thủ Đức).

Nhóm trộm 'nhí' đột nhập cửa hàng tiện lợi trộm tài sản ở Thủ Đức

Sau khi tiếp nhận trình báo, các trinh sát đội cảnh sát hình sự Công an TP Thủ Đức đã nhanh chóng vào cuộc truy xét, bắt được bốn thiếu niên trên. Tại cơ quan công an, nhóm này thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình.

Nhóm lợi dụng lúc rạng sáng, vắng người, thời điểm các nhân viên cửa hàng tiện lợi đóng cửa đi về sẽ dùng kìm cắt khóa rồi đột nhập vào bên trong. Nhóm này liều lĩnh đến mức thản nhiên lựa những món đồ giá trị để trộm.

Sau đó nhóm sẽ mang tài sản đi bán lại để lấy tiền tiêu xài. Một số tài sản nhóm trộm được như xe máy, đồ gia dụng, dụng cụ cơ khí...

Cũng trong ngày đầu ra quân trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự từ đây đến Tết Nguyên đán 2024, Công an TP Thủ Đức cũng bắt được hai vụ cho vay lãi nặng, một vụ chứa chấp mại dâm, một vụ đánh bạc, bắt hai bị can truy nã (trong đó có một bị can truy nã 21 năm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản)...
******************

Khoảnh khắc ngọt ngào của Thân vương William cùng con trai út Louis ...

Minh Nhật

Thân vương William vốn được biết đến là người cực bận rộn không chỉ với tư cách là người tiếp theo kế vị ngai vàng mà còn là cha của 3 đứa trẻ, George, Charlotte và Louis. Việc William làm sao để cân bằng giữa công việc và gia đình, dành thời gian cho các con để gắn kết tình cảm luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của công chúng.

Mới đây, trong buổi hòa nhạc mừng Giáng sinh do Vương phi Kate chủ trì tổ chức tại Tu viện Westminster, có một khoảnh khắc ngọt ngào giữa Thân vương William và con trai út Louis được hâm mộ tinh mắt nhận ra. Dù chỉ là một hành động nhỏ thôi nhưng William đã thực sự "ghi điểm" trong mắt công chúng về tình cảm dành cho con.

Cụ thể, trước khi tiến vào bên trong Tu viện Westminster, gia đình xứ Wales được nhìn thấy cùng nhau sải bước, chào đón khách mời.

Khoảnh khắc ngọt ngào của Thân vương William cùng con trai út Louis tại buổi hòa nhạc Giáng sinh khiến người hâm mộ xuýt xoa khen ngợi - Ảnh 1.

Thân vương William nắm chặt tay con trai út khi bước vào Tu viện Westminster

Trong khi 2 con lớn đi phía bên cạnh, Thân vương William dắt tay Louis, dẫn con trai tới gặp từng vị khách. Đặc biệt, có một khoảnh khắc khi William giơ tay phải ra bắt tay vị khách thì ông bố 3 con nhẹ nhàng đưa tay con trai út sang tay trái. Người hâm mộ cho rằng đây như là một phản xạ tự nhiên, hoàn toàn không phải cố tình "làm lố". Nó cho thấy William là một người cha ân cần, cẩn thận.

Trong một đoạn clip được chia sẻ chóng mặt trên nền tảng TikTok, người ta thấy William nhẹ nhàng đặt tay lên vai và một bên đầu của Louis khi cậu con trai út chào các giáo sĩ. Louis cắn môi như thể có chút lo lắng, trong khi các anh chị của cậu, George và Charlotte, đi theo sau.

"Anh ấy quả là một người cha tốt", người dùng TikTok viết trong chú thích của video.

Khoảnh khắc ngọt ngào giữa Thân vương William và con trai út.

Được biết, đây là lần đầu tiên Louis được dự hòa nhạc mừng Giáng sinh do Vương phi Kate tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2021. 2 năm trước, Louis có lẽ còn quá nhỏ để được tham dự sự kiện này. Vậy nên, Louis tỏ ra căng thẳng là điều dễ hiểu. Và hành động nắm tay con không buông của Thân vương William càng khiến người hâm mộ ấn tượng.

Bên cạnh đó, George và Charlotte vốn đã quen dự các sự kiện nên có vẻ khá tự tin, còn Louis vẫn chưa thể thích nghi hoàn toàn với những nơi đông người.

Tất nhiên, Louis cũng bị bắt gặp thực hiện một số hành động tinh nghịch đúng với lứa tuổi. Một số nguồn tin cho biết thành viên trẻ nhất trong gia đình xứ Wales được phát hiện đã ngáp trong suốt buổi lễ kéo dài 2 giờ. Ngoài ra, khoảnh khắc đáng chú ý nhất là khi Louis phồng má thổi tắt ngọn nến của Charlotte.

Khoảnh khắc ngọt ngào của Thân vương William cùng con trai út Louis tại buổi hòa nhạc Giáng sinh khiến người hâm mộ xuýt xoa khen ngợi - Ảnh 3.

Nguồn: Vanity Fair


***************

Thái Lan bắt đầu thí điểm mở cửa các địa điểm giải trí về ...


Theo Bộ Nội vụ Thái Lan, chỉ các quán rượu, quán bar, nhà hàng và quán karaoke đạt tiêu chuẩn tại những khu vực được chọn lọc mới được phép mở cửa đến 4 giờ sáng hàng ngày. Bên cạnh đó, các dịch vụ trong khuôn viên khách sạn ở những khu vực này cũng sẽ được phép hoạt động đến 4 giờ sáng.

Các địa điểm giải trí được phép mở cửa đến 4 giờ sáng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật và các yêu cầu mới áp dụng trong giai đoạn thí điểm. Trong đó, Chính phủ Thái Lan nghiêm cấm việc bán đồ uống có cồn cho người dưới 20 tuổi và người đã có biểu hiện say rượu, không tỉnh táo.

Các địa điểm giải trí phải kiểm tra nồng độ cồn trong máu của khách hàng trước khi cho phép họ lái xe về nhà; tìm cách liên lạc với người thân của khách hàng để đưa họ về nhà trong trường hợp khách hàng có nồng độ cồn trong máu cao.

Thái Lan bắt đầu thí điểm mở cửa các địa điểm giải trí về đêm đến 4 giờ sáng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa một điểm giải trí về đêm ở thủ đô Bangkok (Nguồn VOV-Bangkok)

Nếu không thể liên lạc với người thân, các địa điểm giải trí phải bố trí khu vực để khách hàng nghỉ ngơi hoặc phải cung cấp dịch vụ vận chuyển về nhà cho họ.

Quyết định thí điểm mở cửa các điểm giải trí đến 4 giờ sáng được Chính phủ Thái Lan đưa ra trong cuộc họp ngày 3/11 vừa qua nhằm thúc đẩy du lịch và tiêu dùng nội địa trong mùa du lịch cao điểm cuối năm ở Thái Lan.

Riêng tại thủ đô Bangkok, Thống đốc Chadchart Sittipunt cho biết sẽ chỉ có khoảng 140 địa điểm giải trí được phép mở cửa đến 4 giờ sáng, chủ yếu ở khu vực đường Ratchadaphisek, Silom hay Phetchaburi.

Đáng chú ý, khu trung tâm giải trí Khao San, vốn được gọi là Phố Tây ở thủ đô Bangkok, không nằm trong danh sách các điểm giải trí được phép mở cửa đến 4 giờ sáng.


***********

Cậu bé từng khiến vô vàn trái tim rung động bởi mái ...

TRUNG HẠ

Trong ảnh, tóc của cậu bé đã đóng băng trắng xóa, như thể đến từ thế giới cổ tích. Nhưng thực tế, cậu bé lại xuất thân từ một vùng quê nghèo ở Vân Nam, phải đi bộ 5km đường núi để đến trường trong mùa đông lạnh giá âm 9 độ C.

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy bé chỉ mặc một chiếc áo khoác mỏng, khuôn mặt nhỏ nhắn và đôi má đỏ bừng vì lạnh.

Hình ảnh này đã thu hút sự quan tâm rộng rãi của chính quyền địa phương, giới truyền thông và cư dân mạng. Khi tìm hiểu thêm, nhiều người mới biết cuộc sống của cậu khó khăn hơn nhiều so với tưởng tượng.

Cậu bé từng khiến vô vàn trái tim rung động bởi mái tóc đóng băng vì đi bộ 5km đến trường trong giá lạnh, hiện ra sao sau 5 năm? - Ảnh 1.

Vậy 5 năm sau, cuộc sống của cậu bé này có khá hơn không?

Cậu bé với cái tên hạnh phúc

Huyện Lỗ Điện, thành phố Chiêu Thông (Vân Nam, Trung Quốc) từng là một trong những huyện nghèo cấp quốc gia. Làng Chuyển Sơn Bao là một trong những ngôi làng xa xôi nhất ở huyện Lỗ Điện với mức nhiệt độ trung bình hàng năm chỉ 7,45 độ C.

Vương Phúc Mãn sinh ra ở ngôi làng hẻo lánh này vào năm 2009. Cậu bé còn có một chị gái tên Vương Phúc Mỹ. Bố mẹ của hai em là anh Vương Cương Khuê và chị Lộ Đại Phụng làm việc thành phố quanh năm.

Năm 2013, Vương Phúc Mãn, 4 tuổi và chị gái sống với bà ngoại 50 tuổi. Bố mẹ làm việc ở Côn Minh, một năm mới về thăm nhà một lần.

Nhà bà nội ở nơi hẻo lánh nhất làng, là một ngôi nhà gạch nung hai tầng, cửa gỗ cũ kĩ.

Cậu bé từng khiến vô vàn trái tim rung động bởi mái tóc đóng băng vì đi bộ 5km đến trường trong giá lạnh, hiện ra sao sau 5 năm? - Ảnh 2.

Hai chị em Vương Phúc Mãn sống cùng bà nội, chú hai và chú út (đang học cấp 3), trong khi bố mẹ đi làm xa

Làng Chuyển Sơn Bao nằm trên vùng núi cao, chỉ trồng được khoai tây, kiều mạch và yến mạch, mỗi năm thu hoạch một lần. Khoai tây là thực phẩm chủ yếu của dân làng và được ăn theo nhiều cách khác nhau như luộc, nướng và hấp. Món ăn yêu thích của Vương Phúc Mãn là ăn khoai tây chấm tương ớt.

Năm 2014, một trận động đất đã xảy ra ở huyện Lỗ Điện. Sau thiên tai, Cục Đất đai và Tài nguyên đã cấp cho gia đình Vương Phúc Mãn 40.000 NDT (hơn 136 triệu đồng) tiền tái định cư và sơ tán để xây nhà.

Nhưng số tiền vẫn chưa đủ, Vương Cương Khuê chỉ có thể dùng số tiền tiết kiệm hơn 20.000 NDT (hơn 68 triệu đồng) và vay nợ thêm hơn 60.000 NDT (hơn 204 triệu đồng) để xây nhà. Tuy nhiên ngôi nhà mới như cái xác không hồn, không có điện nước cũng như vật tư.

Vì nợ nần, trước đây, mỗi tháng Vương Cương Khuê vẫn có thể gửi 200-300 NDT (gần 700.000-1 triệu đồng) về cho gia đình. Nhưng sau khi xây nhà, mọi thứ không hề khá hơn mà càng thê thảm.

Tuy nhiên, điều mà Vương Cương Khuê không bao giờ ngờ tới là ngôi nhà mới xây dở dang được cho là mang lại hy vọng mới này lại gây ra một sự thay đổi lớn trong gia đình.

Hoa tuyết kết tinh trên mái tóc cậu bé nghèo

Vương Cương Khuê kết hôn với Lộ Đại Phụng khi anh mới 17 tuổi, vì chưa đủ tuổi kết hôn theo luật nên cả hai không nhận được giấy đăng ký kết hôn cũng như không tổ chức đám cưới.

Vì cuộc sống quá chật chội nên Lục Đại Phụng thường xuyên cãi vã với Vương Cương Khuê. Nhiều lần, sau khi cãi vã, cô bỏ nhà đi và vài tháng sau mới quay lại.

Món nợ xây nhà mới đã khiến Lộ Đại Phụng không thể chịu đựng được nữa. Một ngày vào tháng 10/2016, cô đã bỏ đi. Lần này mẹ Vương Phúc Mãn đã không quay lại.

Làng Chuyển Sơn Bảo là nơi nghèo nhất huyện. Làng có hơn 500 hộ nhưng hơn một nửa là hộ nghèo. Có ít nhất 10 đứa trẻ như Vương Phúc Mãn “mất mẹ”.

Vương Cương Khuê đã dành cả năm sau đó để tìm kiếm vợ nhưng không tìm thấy. Nhìn con khổ sở, Vương Cương Khuê rơi nước mắt, nói: “Mẹ con không cần chúng ta nữa”.

Từ đó trở đi, Vương Phúc Mãn không bao giờ nhắc đến mẹ nữa. Nhưng trong lòng em vẫn khát khao mẹ trở về bên cạnh.

Cậu bé từng khiến vô vàn trái tim rung động bởi mái tóc đóng băng vì đi bộ 5km đến trường trong giá lạnh, hiện ra sao sau 5 năm? - Ảnh 3.

Nhà mới của Vương Cương Khuê nhưng không có bất kỳ trang thiết bị nào

Thỉnh thoảng, hai chị em lại theo bố đến ngôi nhà mới, bốn phía có gió lùa. Vương Phúc Mãn chỉ mong đến được sống ở đây, vì từ nhà mới đến trường chỉ mất 10 phút đi bộ, không như từ nhà bà nội đến trường mất cả tiếng đồng hồ để đi hơn 5km. Ở nhà mới, em có thể ngủ lâu hơn 50 phút mỗi sáng.

Trường tiểu học trong làng cũng đơn giản, không có máy sưởi cũng không có nước nóng. Vương Phúc Mãn sợ uống nước lạnh sẽ bị cảm nên đành chịu đựng. Đôi khi, cậu bé có thể đi học cả ngày mà không uống nước. Cho dù thật sự bị cảm lạnh, em chỉ có thể chịu đựng vì gia đình không có tiền mua thuốc.

Tuy nhiên, Vương Phúc Mãn và chị gái có thể ăn trưa tại căng tin của trường hàng ngày. Món ăn gồm một thịt hai rau. Chính quyền trợ cấp cho mỗi trẻ em 4 NDT/ngày (gần 14.000 đồng) cho bữa trưa.

Ngày 8/1/2018 là ngày đầu tiên của kỳ thi cuối kỳ.

Vương Phúc Mãn, học sinh lớp 3, mới 7 giờ sáng đã thức dậy, thấy trời đẹp nên ra ngoài chỉ mặc hai chiếc áo khoác mỏng. Nhưng em không ngờ thời tiết thay đổi đột ngột, nhiệt độ giảm xuống âm 9 độ.

Khoảng 8h30, khi cậu bé vượt qua ba ngọn đồi và lao tới trường trên con đường đầy tuyết, tóc đã đóng băng, lông mày và lông mi cũng phủ đầy sương giá, giống như “ông già Noel” phiên bản nhi đồng.

Cậu bé từng khiến vô vàn trái tim rung động bởi mái tóc đóng băng vì đi bộ 5km đến trường trong giá lạnh, hiện ra sao sau 5 năm? - Ảnh 4.

Được các bạn cùng lớp nhắc, cậu bé nhận ra tóc mình đã "hóa trắng" nên đã làm mặt xấu với các bạn cùng lớp.

Trùng hợp thay, giám thị đã quay lại cảnh tượng này rồi đăng lên mạng xã hội.

Nhưng không ai ngờ rằng Vương Phúc Mãn lại trở thành "Cậu bé hoa tuyết" nổi tiếng khắp mạng.

Vậy, cuộc sống của Vương Phúc Mãn sẽ thay đổi như thế nào sau khi trở thành “người nổi tiếng”?

Ngôi nhà ấm cúng

Sau khi bức ảnh của Vương Phúc Mãn nổi tiếng trên Internet, nó đã thu hút sự chú ý rộng rãi từ chính quyền địa phương và cư dân mạng.

Chỉ hai ngày sau, 100.000 NDT (hơn 340 triệu đồng) quyên góp và đồ dùng mùa đông đã được chuyển đến trường tiểu học của Vương Phúc Mãn. Tiếp theo là nhiều cơ sở vật chất khác, giúp tình trạng ngôi trường tiểu học nhỏ bé được cải thiện rất nhiều.

Nhà trường không chỉ xây dựng phòng thí nghiệm, phòng nghệ thuật và phòng máy tính mới mà còn xây dựng ký túc xá sinh viên mới. Bằng cách này, các em trong đó có Vương Phúc Mãn có thể sống trong trường mà không cần phải di chuyển quá 2 giờ mỗi ngày.

Cậu bé từng khiến vô vàn trái tim rung động bởi mái tóc đóng băng vì đi bộ 5km đến trường trong giá lạnh, hiện ra sao sau 5 năm? - Ảnh 5.

Vương Phúc Mãn ở nội trú trong ký túc xá trường

Đồng thời, Vương Cương Khuê cũng nhận được nhiều khoản quyên góp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản từ cư dân mạng. Một công ty xây dựng cũng cung cấp cho anh một công việc mới với mức lương hàng ngày là 200 NDT (gần 700 nghìn đồng). Vì nơi làm việc của anh gần nhà nên 2-3 ngày có thể về nhà một lần.

Khi phóng viên hỏi Vương Phúc Mãn về nguyện vọng muốn thực hiện, em nói rằng muốn đến thăm Bắc Kinh và lớn lên muốn trở thành cảnh sát bảo vệ mọi người.

Chẳng bao lâu sau, điều ước nhỏ nhoi đã thành hiện thực.

Dưới sự sắp xếp của Đại học Cảnh sát Nhân dân Trung Quốc, hai chị em Vương Phúc Mãn và bố đã bay đến Bắc Kinh vào chiều ngày 19/1/2018. Đây là lần đầu tiên họ đi máy bay. Thế là gia đình ba người đã trải qua ba ngày khó quên ở thủ đô Bắc Kinh.

Cậu bé từng khiến vô vàn trái tim rung động bởi mái tóc đóng băng vì đi bộ 5km đến trường trong giá lạnh, hiện ra sao sau 5 năm? - Ảnh 6.

Cậu bé từng khiến vô vàn trái tim rung động bởi mái tóc đóng băng vì đi bộ 5km đến trường trong giá lạnh, hiện ra sao sau 5 năm? - Ảnh 7.

Khi trở về quê hương, Vương Phúc Mãn đã là một "người nổi tiếng". Nhưng cậu không hề khoe khoang với bạn bè mà vẫn chơi đùa và học tập chăm chỉ như thường lệ. Thành tích học tập của cậu luôn nằm trong top 3 của lớp.

Trong 6 tháng tiếp theo, ngôi nhà mới cũng đã có điện và nước, Vương Cương Khuê dùng số tiền tiết kiệm để hoàn thiện ngôi nhà mới và mua một chiếc TV lớn. Mặc dù ngôi nhà vẫn còn hơi thô sơ nhưng Vương Phúc Mãn đã rất hài lòng.

Điều khiến em vui hơn nữa là mẹ đã thực sự trở lại!

Lộ Đại Phụng về quê vào tháng 6/2018. Sau khi trở về, cô mới biết con trai đã trở thành “người nổi tiếng”.

Dù đã xa cách gần 3 năm nhưng hai mẹ con vẫn rất thân thiết với nhau, Vương Phúc Mãn và chị gái cũng hiểu được nỗi khổ tâm của mẹ.

Hiện tại gia đình đang sống hạnh phúc, Vương Phúc Mãn đã vào cấp hai và tiếp tục học tập chăm chỉ để thực hiện ước mơ của mình.

Nguồn: 163


*************

Bất ngờ xuất thân của cố diễn viên Châu Hải My: Qua Nhĩ Giai thị - đệ nhất ...

TRUNG HẠ

Mới đây, tin tức nữ diễn viên Châu Hải My qua đời ở tuổi 57 vào này 11/12 đã khiến làng giải trí Hoa Ngữ chấn động. Những thông tin xoay quanh cuộc đời của cố diễn viên được khán giả quan tâm, trong đó gia thế xuất thân của cô cũng được chú ý hơn cả.

Châu Hải My sinh ra và lớn lên ở Hong Kong (Trung Quốc), bố mẹ đều làm kinh doanh, khi còn nhỏ cô chủ yếu sống với ông bà nội. Nhiều năm qua, công chúng chỉ biết cô có một chị gái và hai em trai.

Bất ngờ xuất thân của cố diễn viên Châu Hải My: Qua Nhĩ Giai thị - đệ nhất quý tộc Mãn Châu thời nhà Thanh - Ảnh 1.

Để bảo vệ cuộc sống riêng tư, gia đình hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Khi trưởng thành Châu Hải My luôn tuân thủ nguyên tắc này, ngay cả cuộc hôn nhân của cô với Lữ Lương Vỹ năm đó cũng được gọi là “cuộc hôn nhân bí mật”.

Bố qua đời ở tuổi 84 tuổi vào năm 2017, Châu Hải My đã viết một bài tưởng nhớ, tiết lộ ông là người gốc Mãn Châu thời nhà Thanh, thuộc dòng dõi có địa vị cao quý thời bấy giờ. Qua đó cũng có thể nhận định, bố của Châu Hải My và cả thế hệ anh chị em cô chính là hậu duệ của tầng lớp quý tộc cuối cùng ở Trung Quốc.

Bất ngờ xuất thân của cố diễn viên Châu Hải My: Qua Nhĩ Giai thị - đệ nhất quý tộc Mãn Châu thời nhà Thanh - Ảnh 2.

Bố mẹ của cố diễn viên Châu Hải My

Theo nhiều thông tin, tổ tiên của cố diễn viên Châu Hải My chính là tộc Qua Nhĩ Giai thị, một trong tám gia tộc Mãn Châu lớn thời nhà Thanh.

Theo Thanh sử, Qua Nhĩ Giai thị khởi nguồn từ tộc người Nữ Chân, phân bổ ở khu vực Cát Lâm (Trung Quốc) hiện nay. Cuối thế kỷ 16, người tộc Nữ Chân Qua Nhĩ Giai thị quy phục Nỗ Nhĩ Cáp Xích của Hậu Kim, đồng thời liên hôn với tộc Ái Tân Giác La thị, trở thành một nhánh lực lượng quan trọng trong cơ nghiệp xây dựng nhà Hậu Kim. Đến giai đoạn Thanh triều, Qua Nhĩ Giai thị lớn mạnh đứng đầu trong Bát Kỳ Mãn Châu, được gọi là “Mãn tộc đệ nhất thị tộc”.

Vào thời Minh, tộc Qua Nhĩ Giai thị có tổng cộng 752 hộ và sở hữu rất nhiều nhánh tộc. Đến thời nhà Thanh, rất nhiều người thuộc tộc này làm quan lớn trong triều và rải rác khắp các địa phương lớn nhỏ.

Bất ngờ xuất thân của cố diễn viên Châu Hải My: Qua Nhĩ Giai thị - đệ nhất quý tộc Mãn Châu thời nhà Thanh - Ảnh 3.

Ở thời đại đó, gia tộc Qua Nhĩ Giai thị từng cai quản toàn bộ khu vực Quảng Đông, cấp vị ở hàng ngũ phẩm. Hiện nay trong khu vực Quảng Châu có một ngôi làng Châu Thị, là nơi cư ngụ của người tộc Mãn.

Hậu nhân Qua Nhĩ Giai thị đã thay tên đổi họ sau khi thời đại phong kiến kết thúc, như họ Thạch, họ Bào, họ Uông, họ Tô, họ Diệp…

Một người thuộc tộc Qua Nhĩ Giai thị khá nổi tiếng trong lòng hậu thế chính là Phế Hoàng thái tử phi Qua Nhĩ Giai thị, phiên gọi Thạch thị, là nguyên phối của Phế Thái tử Dận Nhưng, Hoàng tử thứ 2 tính trong số những người con sống đến tuổi trưởng thành của Thanh Thánh Tổ Khang Hi Đế. Với thân phận là vợ cả của Dận Nhưng - vị Trữ quân duy nhất được lập công khai, Qua Nhĩ Giai thị cũng được ghi nhận là Hoàng thái tử phi duy nhất nhà Thanh.

Được biết, cả hai họ nội ngoại của Qua Nhĩ Giai thị đều xuất thân Hoàng tộc, đặc biệt họ nội còn có dòng dõi Khoa Nhĩ Thấm bộ, từ nhỏ Qua Nhĩ Giai thị đã có thân phận cao quý hơn người, đó là một trong những lí do bà trở thành Hoàng thái tử phi của Dận Nhưng.

Bất ngờ xuất thân của cố diễn viên Châu Hải My: Qua Nhĩ Giai thị - đệ nhất quý tộc Mãn Châu thời nhà Thanh - Ảnh 4.

Phế Hoàng thái tử phi Qua Nhĩ Giai thị

Quay trở lại câu chuyện xuất thân Mãn tộc của cố diễn viên Châu Hải My.

Năm 18 tuổi, bố của Châu Hải My được cho là sẽ cưới một người phụ nữ Mãn Châu theo truyền thống. Nhưng ông không ưng về đối phương nên đã quyết định bỏ trốn.

Theo Châu Hải My: “Nếu bố tôi không chạy trốn đến Hong Kong (Trung Quốc) thì có lẽ tôi đã không tồn tại trên cuộc đời này”.

Bản thân cố diễn viên cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tổ tiên người Mãn Châu. Bố cô có những yêu cầu rất nghiêm khắc và nuôi dạy cô phải tuân thủ nghiêm ngặt các truyền thống lễ tiết từ nhỏ. Ví dụ, khi nhặt vật gì đó, cô không được cúi xuống nhặt mà phải ngồi xổm xuống một cách nhẹ nhàng và đoan trang. Ăn nói và hành xử cũng phải có sự chừng mực và lễ độ, qua đó thể hiện sự giáo dục của gia đình.

Nguồn: 163, Sina


***********

Năm 2023 của Harry - Meghan: "Quay lưng" với gia đình để rồi trở ...

Thanh Tâm

Từng là một trong những cặp đôi được kỳ vọng sẽ có đóng góp lớn cho Vương thất Anh khi kết hôn vào năm 2018 nhưng sau khi quyết định từ bỏ tước hiệu hoàng gia vào năm 2020, cuộc sống của Harry và Meghan đã rẽ sang một hướng hoàn toàn khác.

Năm 2023 của Harry - Meghan: Quay lưng với gia đình để rồi trở thành kẻ thất bại nhất Hollywood - Ảnh 1.

Harry - Meghan gặp nhiều sóng gió sau 3 năm rời hoàng gia

Chuyển đến California (Mỹ) định cư, hai vợ chồng Hoàng tử Harry dự định sẽ độc lập hoàn toàn về tài chính, thành lập một tổ chức từ thiện và cùng tham gia vào nhiều dự án khác nhằm gia tăng độ nhận diện cũng như danh tiếng của họ trên đất Mỹ. Mặc dù vậy, quyết định quay lưng với gia đình của cặp đôi nhà Sussex đã khiến họ phải đối mặt với nhiều chỉ trích, chế giễu không thương tiếc từ phía dư luận.

"Quay lưng" với chính gia đình

Cuối năm 2022, vợ chồng Harry - Meghan bắt đầu chiến dịch của mình với bộ phim tài liệu Harry&Meghan được đăng tải trên nền tảng stream Netflix. Tại đây, họ tiết lộ vô số chi tiết gây sốc diễn ra kể từ trước đám cưới của cặp đôi cho tới khi cả hai rời khỏi Vương thất Anh để gây dựng cuộc sống mới ở Mỹ.

Năm 2023 của Harry - Meghan: Quay lưng với gia đình để rồi trở thành kẻ thất bại nhất Hollywood - Ảnh 2.

Bộ phim tài liệu của Harry - Meghan gây chấn động khi tiết lộ nhiều câu chuyện của gia đình hoàng gia

Tuy nhiên, những động thái của Harry lại không chỉ dừng lại tại đó khi chưa đầy 1 tháng sau, vào ngày 10/01/2023, anh đã cho ra mắt tự truyện Spare (Tạm dịch: Người Thừa) và hé lộ nhiều câu truyện bên trong gia đình hoàng gia.

Trong cuốn sách này, vị hoàng tử tóc đỏ còn đặc biệt nhấn mạnh câu chuyện liên quan đến mối quan hệ giữa anh và anh trai William với những cuộc cãi vã, xung đột giữa cả hai; mối quan hệ căng thẳng giữa hai nàng dâu hoàng gia Kate và Meghan hay mối quan hệ với mẹ kế Camilla,... Những tiết lộ này được coi là những "quả bom" dội thẳng vào Hoàng gia Anh và khiến cho không ít người hâm mộ hoàng gia phải lên tiếng chỉ trích hành động của Hoàng tử Harry.

Năm 2023 của Harry - Meghan: Quay lưng với gia đình để rồi trở thành kẻ thất bại nhất Hollywood - Ảnh 3.

Spare của Hoàng tử Harry trở thành tựa sách bán chạy nhưng cũng khiến Harry nhận về nhiều "gạch đá"

Thậm chí vào Lễ đăng quang vua Charles III vào tháng 5 năm nay, mặc dù Harry có trở về để tham dự nhưng anh được cho là không hề có bất kỳ tương tác nào với các thành viên gia đình và lập tức rời đi ngay sau khi buổi lễ chính thức kết thúc.

Hiện tại, nhiều chuyên gia nhận định rằng mối quan hệ giữa Harry và Meghan với những thành viên còn lại trong Vương thất Anh dường như đã không thể cứu vãn. Tuy nhiên, việc cặp đôi liên tục tiết lộ các bí mật hoàng gia có giúp họ được chào đón tại Hollywood?

Nỗ lực tìm chỗ đứng nhưng vẫn là "kẻ thất bại nhất Hollywood"

Kể từ ngày đến Mỹ sinh sống, Meghan và Harry đã được trao cho vô số những cơ hội lớn nhờ danh hiệu hoàng gia và câu chuyện của họ. Tại đây, cặp đôi đã cùng nhau xây dựng Qũy Archewell; ký hợp đồng với hàng loạt ông lớn trong ngành giải trí như Netflix, Spotify; phát hành tự truyện Spare và được mời đến tham dự nhiều sự kiện của người nổi tiếng.

Mặc dù vậy, năm 2023 lại cho thấy gia đình nhà Sussex không đạt được quá nhiều thành công từ những thương vụ của mình lại còn phải nhận về nhiều những bình luận tiêu cực từ phía công chúng và thậm chí là bị chế giễu không thương tiếc trong những bộ phim hài châm biếm nổi tiếng.

Năm 2023 của Harry - Meghan: Quay lưng với gia đình để rồi trở thành kẻ thất bại nhất Hollywood - Ảnh 4.

Năm 2023 của Harry - Meghan: Quay lưng với gia đình để rồi trở thành kẻ thất bại nhất Hollywood - Ảnh 5.

Cặp đôi bị hai bộ phim hoạt hình đình đám nước Mỹ chế giễu

Cụ thể, vào tháng 3, phim hoạt hình nổi tiếng South Park đã chế nhạo cặp đôi này bằng một tập phim có tựa đề Chuyến Đi Đòi Quyền Riêng Tư Khắp Thế Giới, trong đó cặp đôi được tái hiện như những người luôn đòi quyền riêng tư nhưng lại luôn dùng câu chuyện của mình để thu hút giới truyền thông một cách mâu thuẫn. Tháng 10, Harry - Meghan cũng tiếp tục bị réo tên chế giễu trong loạt phim hoạt hình đình đám nước Mỹ - Family Guys.

Bên cạnh đó, hợp đồng podcast Archetypes trị giá 20 triệu USD của Meghan và ông lớn Spotify cũng chính thức bị hủy vào tháng 6 chỉ sau một mùa phát hành. Sau khi tin tức được đưa ra, chính người đứng đầu công ty Bill Simmons đã không ngần ngại tố cáo và gọi Harry - Meghan và "kẻ nghiền nát" khiến cho danh tiếng của họ lại càng xấu đi.

Năm 2023 của Harry - Meghan: Quay lưng với gia đình để rồi trở thành kẻ thất bại nhất Hollywood - Ảnh 6.

Hợp đồng với ông lớn Spotify của Meghan bị hủy dù chỉ mới phát hành một mùa

Mọi chuyện chưa dừng lại với Harry - Meghan khi họ được cho là bị vua Charles yêu cầu dọn khỏi dinh thự Frogmore Cottage, nơi từng là nhà tân hôn và sinh sống của cả hai trong khoảng thời gian ở Anh.

Đồng thời, báo cáo thường niên về hoạt động từ thiện của Harry và Meghan tại Qũy Archewell đang cho thấy tình hình tài chính của tổ chức này đang có vấn đề khi số tiền quyên góp đã giảm gần 9 triệu bảng Anh trong một năm. Ngoài ra, Harry cũng liên tiếp thất bại trong các vụ kiện tụng báo chí Anh. Ở lần gần nhất, anh bị buộc trả hơn 60.000 USD cho The Mail on Sunday.

Năm 2023 của Harry - Meghan: Quay lưng với gia đình để rồi trở thành kẻ thất bại nhất Hollywood - Ảnh 7.

Cặp đôi bị đưa vào danh sách "Những kẻ thất bại nhất Hollywood năm 2023"

Sau hàng loạt các thương vụ không thành, Harry và Meghan đã chính thức được The Hollywood Reporter, tờ báo được ví như "kinh thánh showbiz", nêu tên trong danh sách "Những kẻ thất bại nhất Hollywood năm 2023''.

Nhận định về cặp đôi The Hollywood Reporter cho biết: "Sau một bộ phim tài liệu Netflix than vãn, một tiểu sử than vãn (Spare) và một podcast trơ lì, thương hiệu của Harry và Meghan đã phồng lên như một quả bong bóng chỉ chờ được nổ tung - và South Park chính là cái kim chọc".

Nguồn: Dailymail


************

23 năm trước, người đàn ông nhặt được viên đá hình ...

HUYỀN GIANG

23 năm trước, người đàn ông nhặt được viên đá hình thù kỳ cục, có người trả hơn 2 tỷ đồng không bán: Chuyên gia khẳng định báu vật có giá hơn 500 tỷ đồng - Ảnh 1.

Câu chuyện về ông Lâm được đăng tải trên trang Toutiao, Trung Quốc đang nhận rất nhiều sự chú ý từ người dùng mạng. Người đàn ông này vô tình nhặt được viên đá kỳ cục và giữ bên mình nhiều năm, không chịu bán hay vứt đi. Rất nhiều năm sau, lời tuyên bố của chuyên gia khiến bản thân ông Lâm và nhiều người xung quanh vô cùng bất ngờ.

Vô tình tìm thấy viên đá kỳ lạ

Vào năm 2003, ông Lâm đang đi dạo ở 1 con đường vắng vẻ trên núi Lão Sơn thì vô tình nhìn thấy 1 viên đá. Ban đầu, người đàn ông trung niên này cũng không để ý nhiều. Thế nhưng ông vô tình nhìn thấy hình thù kỳ lạ của viên đá nên tới lật lên xem kỹ.

Ông giật mình vì viên đá này có 2 màu đen trắng hòa quyện, nhìn giống như tạo hình 1 chú gấu trúc. Ông Lâm thốt lên ngạc nhiên khi nhìn thấy viên đá đặc biệt này trong khi nhóm bạn đi cùng cho rằng đó chỉ là viên đá hết sức bình thường.

Sau đó, người đàn ông này quyết định bỏ viên đá vào balo và mang về nhà mình để tìm hiểu kỹ hơn. Về đến nhà, ông rửa viên đá sạch sẽ và để ở 1 góc nhà. Khi rửa sạch bụi đất, hoa văn, màu sắc của viên đá càng tạo nên hình ảnh 1 chú gấu trúc rõ nét hơn.

23 năm trước, người đàn ông nhặt được viên đá hình thù kỳ cục, có người trả hơn 2 tỷ đồng không bán: Chuyên gia khẳng định báu vật có giá hơn 500 tỷ đồng - Ảnh 2.

Viên đá có hoa văn tạo thành hình gấu trúc. Ảnh: Toutiao

Ông Lâm vốn là người thích sưu tầm và ngắm nghía những viên đá lạ nên ông “có mắt nhìn”. Bản thân ông vẫn nghĩ đây là 1 viên đá đặc biệt, ẩn chứa ý nghĩa sâu xa nào đó.

Ban đầu, ông Lâm giữ lại viên đá bởi hình thù đặc biệt. Sau nhiều ngày, viên đá trở thành 1 vật dụng quen thuộc trong gia đình ông nên ông không muốn bỏ đi, cũng không muốn bán.

Bỗng nhiên 1 hôm, ông mời hội bạn cũ đến nhà trò chuyện và họ nhận ra sự xuất hiện của viên đá hình gấu trúc. 1 người bạn của ông Lâm nói: “Tôi có quen 1 người chuyên sưu tập đá cổ, nếu bạn muốn tôi có thể mời ông ấy đến xem thử”.

Nhận được sự đồng ý của ông Lâm, ông Lý - người chuyên sưu tầm đá có mặt vài ngày sau đó. Ông Lý xem viên đá hồi lâu và nói rằng đây là 1 viên đá quý, sẵn sàng trả cho ông Lâm 700.000 NDT (khoảng 2,3 tỷ đồng). Là 1 người nông dân, đối với ông Lâm số tiền đó là cả gia tài. Tuy nhiên, ông vẫn quyết định không bán viên đá.

Nhiều năm liền, thỉnh thoảng lại có người tới nhà người đàn ông trung niên này xem xét viên đá, thế nhưng ông vẫn không chịu bán đi. Cho tới năm 2015, Hội chợ đá trang trí Trung Quốc được tổ chức tại Thanh Đảo, ông Lâm mới mang viên đá mình nhặt được tới đây.

Tại hội chợ, ông Lâm đã giao viên đá cho 1 chuyên gia đánh giá cấp cao. Vị chuyên gia cầm lấy nó bằng cả hai tay, ánh mắt tỏ ra vô cùng thích thú. Ông cẩn thận quan sát từng chi tiết, lúc thì gật đầu, lúc thì cau mày và cuối cùng mang vào phòng thử nghiệm để đánh giá kỹ lưỡng về nguồn gốc, giá trị của viên đá.

23 năm trước, người đàn ông nhặt được viên đá hình thù kỳ cục, có người trả hơn 2 tỷ đồng không bán: Chuyên gia khẳng định báu vật có giá hơn 500 tỷ đồng - Ảnh 3.

Người đàn ông nhặt được viên đá đắt giá. Ảnh minh họa: Internet

Sau đó, chuyên gia giải thích với ông Lâm về điểm đặc biệt của viên đá này. Theo chuyên gia, nó được cấu tạo từ loại đá quý hiếm, lại thêm hình thù y như gấu trúc nên càng đặc biệt. Không chỉ vậy, viên đá này đã có từ rất lâu đời nên về ý nghĩa lịch sử nó cũng không hề tầm thường.

Chuyên gia còn tuyên bố viên đá gấu trúc này có giá trị khoảng 150 triệu NDT (hơn 500 tỷ đồng). Nghe xong, ông Lâm thực sự bất ngờ vì bấy lâu nay mình đã giữ 1 báu vật trong nhà. Tuy nhiên, dù chuyên gia ngỏ ý mua lại viên đá, ông Lâm vẫn không đồng ý. Ông cho rằng giá trị của viên đá này đã vượt qua giới hạn tiền bạc. Đối với ông, sau nhiều thập kỷ, viên đá trở thành vật bất ly thân nên ông không muốn xa rời.

Theo Toutiao


**************
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to
MauLon.Net - Ảnh sex pongkyubi - có cô em gái khoe hình vú to


*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm