Trang lá cải

Trang Lá cải 16 - 7 -2024

xxx

hcm-conlaybac
****************

TPHCM: Người đàn ông đâm chết bạn gái tại quán cà phê rồi tự sát

Khi đang nói chuyện cùng bạn gái, người đàn ông bất ngờ dùng hung khí đâm nạn nhân tử vong rồi tự sát tại quán cafe Phúc Long


TPHCM: Người đàn ông đâm chết bạn gái tại quán cà phê rồi tự sát - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng phong toả hiện trường vụ án mạng

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra khoảng 19h ngày 15/7, tại quán cà phê và trà Phúc Long trên đường Lê Văn Khương, quận 12, TPHCM.

Thời điểm trên, nhiều khách đang ngồi trong quán trên bất ngờ thấy đôi nam nữ cãi vã lớn tiếng. Sau đó thanh niên rút hung khí đâm người phụ nữ tử vong, rồi tự đâm vào người mình tự sát. Chứng kiến sự việc, nhiều khách hoảng loạn sợ hãi bỏ chạy.

Nhận tin báo, Công an quận 12 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM có mặt phong tỏa hiện trường để khám nghiệm.

Tại hiện trường, đôi nam nữ tử vong cạnh nhau, cả hai đều ở tuổi trung niên. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.


*********

Lâm Đồng: Điều tra một người đàn ông treo cổ trong vườn sầu riêng

Nguyễn Phi Long

Ngày 15/7, tin từ Công an huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một người đàn ông tử vong ở tư thế treo cổ trong vườn sầu riêng.

Cụ thể, vào sáng cùng ngày, một số người dân Thôn 1 (xã Đoàn Kết, huyện Đạ Huoai) đi làm vườn thì hốt hoảng phát hiện người đàn ông tử vong ở tư thế treo cổ trong vườn sầu riêng của một hộ dân, nên trình báo đến cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời, chờ lực lượng pháp y tỉnh Lâm Đồng để phối hợp khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

arrow_forward_iosĐọc thêm

Ghi nhận ban đầu của cơ quan chức năng, nạn nhân là nam giới, ngoài 40 tuổi. Nạn nhân mặc áo khoác màu nâu và quần jean màu xanh. Qua kiểm tra, nạn nhân không mang theo giấy tờ tùy thân nên chưa xác định được danh tính.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


**********

Phát hiện thi thể nam giới trôi dạt gần khu vực lồng bè nuôi cá

Ngạc Kim Giang

Theo đó, khoảng 7h25 ngày 15/7, Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Đại (Bộ đội Biên phòng Quảng Nam) tiếp nhận tin báo của người dân địa phương về việc phát hiện thi thể (chưa rõ lai lịch) trong tư thế nằm sấp, đang phân hủy, trôi dạt gần khu vực lồng bè nuôi cá thuộc xã Cẩm Thanh, Tp.Hội An.

Nhận tin báo, Đồn Biên phòng Cửa Đại đã điều động 1 cano cùng 7 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương tiếp cận hiện trường để tiến hành trục vớt và đưa thi thể vào khu vực dưới chân cầu Cửa Đại.

Theo VietNamNet, bước đầu, nạn nhân được xác định là nam giới, khoảng 29 tuổi, tóc màu đen dài chấm tai.

Phát hiện thi thể nam giới trôi dạt gần khu vực lồng bè nuôi cá- Ảnh 1.

Chiếc điện thoại màu xanh dương được tìm thấy trong túi quần nạn nhân. (Ảnh: C.A)

Thời điểm phát hiện, nam thanh niên này mặc quần dài kaki dây rút màu kem, không mặc áo, cổ tay phải đeo sợi dây kim loại và cánh tay trái có hình xăm. Ngoài ra, trong túi quần nạn nhân có điện thoại cảm ứng màu xanh dương.

Công an Tp.Hội An đã trưng cầu Phòng kỹ thuật hình sự khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong và phục vụ công tác nhận dạng.

Cơ quan chức năng cũng thông báo ai là người thân của nạn nhân có đặc điểm nhận dạng nêu trên thì liên hệ Công An Tp.Hội An (địa chỉ: 06 Ngô Gia Tự, Tp.Hội An; số điện thoại: 02353861204).

arrow_forward_iosĐọc thêm

Theo VTC News, cách đây 1 năm, tại Quảng Nam, người dân địa phương cũng phát hiện thi thể đang phân hủy trong rừng thông.

Cụ thể, trưa 24/7/2023, người đàn ông được phát hiện chết trong tư thế treo cổ ở rừng thông thuộc xã Tam Tiến, huyện Núi Thành. Ngay lập tức, người dân trình báo chính quyền địa phương cùng Công an huyện Núi Thành.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng khẩn trương có mặt tại hiện trường để lấy thông tin, khám nghiệm.

Cơ quan chức năng xác định danh tính nạn nhân là anh Đ. ở thôn Ngọc An, xã Tam Tiến. Tại hiện trường, thi thể anh Đ. đang trong giai đoạn phân hủy.

Minh Hoa (t/h)


**********

Xem camera an ninh, vợ thấy chồng đưa bồ về nhà, liền trở về xử lý, hàng xóm nghe thấy nhiều tiếng súng

Gia Linh

Một vụ án vừa xảy ra tại Thái Lan đã thu hút sự chú ý của dư luận. Một số người cho rằng người vợ đã để sự tức giận lấn át mà làm việc vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, những người khác lại chỉ trích hành động khó chấp nhận của người chồng, thậm chí là một cựu cảnh sát nhưng lại vi phạm luật hôn nhân gia đình khi đã nhiều lần đem nhân tình về nhà, đẩy người vợ đến bước đường cực đoan.

Thông tin được đăng tải trên tờ The Thaiger cho biết, sự việc mới xảy ra hôm thứ Bảy, 13/7 vừa qua tại Lam Pam, huyện Mueang, tỉnh Phatthalung của Thái Lan. Lực lượng cứu hộ đã nhận được cuộc gọi của một người dân báo rằng có một phụ nữ bị dao đâm nằm bên đường.

Khi tới nơi, họ thấy một người phụ nữ bị thương, bên cạnh là một người đàn ông đang ra dấu cần xe cấp cứu. Khi lực lượng cứu hộ hỏi những người có mặt ở hiện trường thông tin thì không ai dám lên tiếng. Tất cả đều nói không biết.

Vết thương của nạn nhân cho thấy cô này bị tấn công bằng dao, với 3 vết thương ở đùi trái và lưng. Sau khi thực hiện sơ cứu ban đầu cho nạn nhân, họ đã đưa người phụ nữ tới Bệnh viện Phatthalung rồi thông báo tình hình cho cảnh sát. Cuối cùng, người phụ nữ được xác định danh tính là cô Or, 52 tuổi.

Người phụ nữ bị thương chỉ tiết lộ kẻ tấn công mình là phụ nữ nhưng không cung cấp thêm thông tin, cho thấy cô ta đang che giấu điều gì đó.

Jaravee Kuesang, một tình nguyện viên cứu hộ, cho biết trong khi cố gắng điều tra về vụ việc, người đàn ông có mặt đã từ chối cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào.

Xem camera an ninh, vợ thấy chồng đưa bồ về nhà, liền trở về xử lý, hàng xóm nghe thấy nhiều tiếng súng - Ảnh 1.

Cô Or, 52 tuổi đã được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện điều trị.

Hóa ra, cô Or là nhân tình của chồng một phụ nữ tên là Nut, 55 tuổi. Cô Nut tiết lộ rằng bần cùng bất đắc dĩ, vì bị phản bội trắng trợn nhiều lần, quá tức giận nên mới hành động hồ đồ như vậy.

“Tôi từng bắt gặp chồng tôi, một cựu cảnh sát mới nghỉ hưu, nhiều lần đưa nhân tình về nhà. Bất chấp những lời hứa sẽ dừng lại, anh ta vẫn tiếp tục ngoại tình. Tôi đã lắp camera giám sát trong nhà nhưng nhân tình của anh ta vẫn cứ lẻn vào.

Khi đi làm ngoài thị trấn, tôi chỉnh góc camera và nhìn thấy cô ta đi vào nhà mình. Tôi lái xe trở về nhà và thấy cô ta đang sử dụng đồ đạc của tôi. Quá tức giận, tôi đã đối chất với cô ta. Cô ta chạy vào bếp lấy con dao định đâm tôi trước. Tôi tự vệ bằng một cái nồi rồi cầm dao đâm liên tiếp vào người cô ta trong cơn tức giận. Tôi cũng bắn súng chỉ thiên để trút nỗi bực dọc. Không ai có thể hiểu được cảm giác này trừ khi họ từng trải qua. Nhìn thấy cô ta ở nhà cùng với chồng mình, tôi không thể chịu đựng được”, cô Nut chia sẻ với các phóng viên.

Những người hàng xóm nhà cô Nut cho biết họ đã nghe thấy những cuộc tranh cãi lớn, sau đó là nhiều tiếng súng vào đêm hôm đó. Họ quan sát thấy sự xuất hiện của đội cứu hộ nhưng quyết định không can thiệp vì coi đây là vấn đề nội bộ của gia đình hàng xóm. Hàng xóm biết rõ người chồng thường xuyên đưa nhân tình về nhà, vợ anh ta đã nhiều lần phát hiện ra sự thật này và do đó, họ cũng không muốn dây dưa.

Hiện tại các nhà điều tra đang đợi cô Or hồi phục trước khi đưa ra phán quyết với cô Nut.


***********

"Thứ Hai đau yếu" của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng

Linh Đan

"Sau một đêm đầy kịch tính với bóng đá, ngày "thứ Hai đau yếu" có thể chứng kiến tới 2 triệu người gọi điện báo ốm. Hàng triệu CĐV bóng đá mệt mỏi được xin làm việc tại nhà, trong khi một số trường họp thông báo cho phép các học sinh đến muộn. Thậm chí có chuỗi siêu thị còn cho phép nhân viên nghỉ làm và mở cửa muộn hơn 1 tiếng vào sáng nay", tờ Daily Mail cho biết.

Công ty giải quyết khiếu nại thương tích cá nhân trực tuyến claims.co.uk tính toán rằng trung bình có 425.000 người Anh gọi điện báo ốm mỗi ngày, nhưng tỷ lệ ốm đau tăng vọt sau các sự kiện lớn như giải đấu bóng đá, tiệc Giáng sinh và ngày lễ ngân hàng.

"Người ta ước tính số người gọi điện báo ốm có thể tăng gấp 5 lần thường ngày, với thiệt hại tiềm tàng cho nền kinh tế lên tới 1,9 tỷ bảng Anh", Daily Mail dẫn nguồn tin của mình.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 1.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 2.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 3.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 4.

Nỗi buồn của CĐV Anh khi đội nhà thua Tây Ban Nha với tỉ số 1-2 ở chung kết Euro 2024.

Trước đó thống kê cho thấy sau trận chung kết Euro năm 2021, tỷ lệ vắng mặt tại công sở của người lao động Anh với lý do nghỉ ốm tăng vọt 232%. Với trận chung kết Euro 2024, các doanh nghiệp cũng đã tính trước việc số ca xin nghỉ phép sẽ tăng đột biến, đồng thời năng suất lao động cũng thấp hơn thường ngày, bất kể đội tuyển Anh thắng hay thua.

"Theo nghiên cứu của công ty bảo hiểm Vitality, ở mức bình thường, số ngày nghỉ ốm gây thiệt hại cho nền kinh tế 138 tỷ bảng Anh vào năm ngoái, trung bình khoảng 380 triệu bảng Anh mỗi ngày", Daily Mail cho biết. Và theo ước tính số lượng người nghỉ phép tăng lên gấp 5 lần, mức thiệt hại kinh tế cho ngày "thứ Hai đau yếu" cũng tăng tương đương, lên mức 1,9 tỷ bảng Anh.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 5.

Tuyển Anh lần thứ hai liên tiếp về nhì ở Euro.

Nắm bắt được tình trạng này, nhiều doanh nghiệp đã quyết định cho nhân viên được đi làm muộn vào hôm nay (15/7).

"Chúng tôi hiểu trận đấu này có ý nghĩa như thế nào đối với người hâm mộ Anh, và chúng tôi muốn đảm bảo rằng các nhân viên của mình có cơ hội cùng nhau ăn mừng khoảnh khắc quan trọng như vậy trong lịch sử bóng đá Anh.

Chúng tôi không thể đạt được mục tiêu nếu không có các nhân viên. Vì vậy để ghi nhận sự chăm chỉ và cống hiến của họ, động thái này sẽ giúp họ của thể cháy hết mình để cổ vũ cho đội tuyển Anh", giám đốc điều hành chuỗi siêu thị Lidl, ông Ryan McDonnell thông báo về việc cho phép mở cửa muộn 1 tiếng đồng hồ vào hôm nay.

Quyết định này được đưa ra sau khi hàng loạt cửa hàng tiện lợi bao gồm Sainsbury's, Tesco Express và nhiều chuỗi nhà hàng đã đóng cửa sớm vào hôm qua để nhân viên có thể về nhà xem trận chung kết Euro 2024 giữa Anh và Tây Ban Nha.

Daily Mail cũng cho biết nhiều công ty tại London đã cho phép nhân viên bắt đầu ngày làm việc hôm nay từ 11h sáng, muộn hơn 2 tiếng 10 phút so với thường lệ.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 6.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 7.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 8.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 9.

Tuyển Anh vẫn chưa thể vô địch thêm giải đấu nào kể từ sau World Cup 1966.

Trong khi đó, một số trường học thì cho phép được "ngủ nướng", lùi giờ vào học vào sáng nay. Theo quan điểm của các hiệu trưởng, việc thức khuya xem trận đấu của đội tuyển Anh cũng là một trải nghiệm giáo dục có ý nghĩa, đồng thời học sinh cần được nghỉ ngơi đầy đủ để đến trường.

Patrick Kennedy, hiệu trưởng Trường tiểu học Công giáo St Charles ở Rishton, Lancashire, cho biết: "Nhiều học sinh của chúng tôi có thể đã thức đến tận 10 giờ tối. Trận chung kết cũng là một trải nghiệm học hỏi, với quốc ca, màu cờ sắc áo và tinh thần chiến đấu của đội tuyển quốc gia.

Các lớp học vào thứ Hai sẽ chỉ bắt đầu từ 10h30 sáng để các em học sinh có thể ngủ thêm 1-2 tiếng đồng hồ".

Một trường khác, Trường tiểu học Bowburn, Quận Durham, đã thông báo với phụ huynh: "Bất kỳ học sinh nào thức khuya để xem trận chung kết đều được phép đi học muộn vào thứ Hai. Việc đội tuyển Anh lọt vào đến chung kết Euro là một điều đặc biệt và tất cả mọi người xứng đáng có cơ hội để cổ vũ cho đất nước".


***********

Vương phi Kate để lộ khoảnh khắc vô thức "tự trấn an bản thân" khi dự Wimbledon giữa quá trình điều trị ung thư

ÁI VI

Xuất hiện tại giải quần vợt Wimbledon, Vương phi Kate đã thu hút sự chú ý của công chúng. Cô diện trang phục màu tím đậm, được biết đến là gam màu hoàng gia, toát lên vẻ thanh lịch và quý phái.

Vương phi Kate đã dành thời gian trò chuyện với mọi người phía sau hậu trường. Điều này cho thấy bà hoàn toàn thoải mái và không hề vội vàng di chuyển đến chỗ ngồi.

Theo Judi James, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể, Vương phi Kate đã thể hiện sự tự tin khi chào đón người hâm mộ từ lối đi với một cái vẫy tay thích thú. Tuy nhiên, chuyên gia cũng nhận thấy Công nương có những động tác nhỏ để trấn an bản thân khi mọi ánh mắt đổ dồn về phía mình.

Vương phi Kate để lộ khoảnh khắc vô thức tự trấn an bản thân khi dự Wimbledon giữa quá trình điều trị ung thư - Ảnh 1.

"Vương phi Kate trông rất hoạt bát và chỉ có một vài khoảnh khắc cô ấy vuốt tóc một cách không cần thiết, giống như một hành động tự trấn an bản thân", chuyên gia Judi James cho biết. "Điều này cho thấy cô ấy vẫn chưa lấy lại phong độ đỉnh cao."

Đây là lần xuất hiện trước công chúng thứ hai của Vương phi xứ Wales kể từ khi cô thông báo chẩn đoán bệnh ung thư vào tháng 3. Trước đó, Vương phi Kate được nhìn thấy lần cuối trước công chúng là tại Trooping the Colour, lễ kỷ niệm sinh nhật hàng năm của Nhà vua, vào tháng trước.

Vương phi Kate để lộ khoảnh khắc vô thức tự trấn an bản thân khi dự Wimbledon giữa quá trình điều trị ung thư - Ảnh 2.

Trong lần cập nhật gần đây nhất, Vương phi cho biết cô đang "tiến triển tốt" nhưng "có ngày tốt, ngày xấu". Cô cũng chia sẻ hy vọng có thể "tham gia một vài sự kiện trước công chúng vào mùa hè" đồng thời lưu ý, "Tôi vẫn chưa khỏi bệnh hoàn toàn". Vương phi Kate đã rút lui khỏi các nhiệm vụ của hoàng gia vào tháng 1 sau khi thông báo cô sẽ phẫu thuật ổ bụng.

Theo kế hoạch, Nữ công tước xứ Gloucester, Chủ tịch danh dự của Hiệp hội Quần vợt Cỏ (LTA) trong 25 năm, sẽ thay thế nếu Vương phi xứ Wales không thể tham dự sự kiện do tiếp tục điều trị bệnh ung thư. Tuy nhiên, sau đó, thông tin chính thức xác nhận Vương phi Kate Middleton sẽ tham dự sự kiện. Bà sẽ là người trao giải thưởng cho Novak Djokovic hoặc Carlos Alcaraz.

Vương phi Kate để lộ khoảnh khắc vô thức tự trấn an bản thân khi dự Wimbledon giữa quá trình điều trị ung thư - Ảnh 3.

Sự xuất hiện của Vương phi Kate cùng con gái, Công chúa Charlotte, và em gái, Pippa Middleton, tại Wimbledon đã thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Việc nhìn thấy Vương phi Kate với tinh thần tốt tại một sự kiện thể thao quan trọng như Wimbledon là một tín hiệu đáng mừng.

Việc thường xuyên nhìn thấy Công tước hoặc Nữ công tước xứ Wales tại Royal Box ở Wimbledon không phải là điều hiếm hoi. Royal Box ra đời vào năm 1922 và được sử dụng để tiếp đãi bạn bè và khách mời của giải vô địch quần vợt kể từ đó. Theo đó, bạn phải được đích thân Chủ tịch Câu lạc bộ Tất cả nước Anh mời trước khi có thể ngồi trên một trong những chiếc ghế mây Lloyd Loom màu xanh lá cây mang tính biểu tượng.

Theo Mirror

Ý nghĩa đằng sau trang phục của chị em Vương phi Kate và Công chúa Charlotte tại chung kết Wimbledon

Ái Vi

Giải mã thông điệp từ chiếc váy tím của Vương phi Kate

Sự lựa chọn trang phục màu tím của Vương phi Kate cho trận chung kết Wimbledon không phải ngẫu nhiên mà ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa. Màu tím hoàng gia là lời khẳng định về vai trò quan trọng của cô với tư cách là nhà bảo trợ của Câu lạc bộ Quần vợt và Bóng vồ Toàn Anh.

Ý nghĩa đằng sau trang phục của chị em Vương phi Kate và Công chúa Charlotte tại chung kết Wimbledon - Ảnh 1.

Ý nghĩa đằng sau trang phục của chị em Vương phi Kate và Công chúa Charlotte tại chung kết Wimbledon - Ảnh 2.

Kể từ khi tiếp quản vai trò bảo trợ từ Nữ vương Elizabeth vào năm 2016, Vương phi Kate luôn khéo léo kết hợp trang phục Wimbledon của mình với ghim cài áo hình nơ mang màu sắc đặc trưng của câu lạc bộ: tím và xanh đậm. Có lẽ chính sự kết hợp màu sắc này đã truyền cảm hứng cho cô lựa chọn trang phục cho trận chung kết đơn nam.

Trong những năm qua, Vương phi xứ Wales đã biến tấu phong cách thời trang Wimbledon của mình với nhiều màu sắc rực rỡ, từ vàng nổi bật, chấm bi xanh cho đến hồng pastel. Tuy nhiên, đến nay, cô đã ba lần xuất hiện tại Wimbledon với trang phục màu xanh lá cây, màu sắc còn lại trong bảng màu chính thức của câu lạc bộ.

Thông điệp tình thân từ chiếc váy của Pippa Middleton và Công chúa Charlotte

Không chỉ Vương phi Kate, em gái Pippa Middleton cũng thu hút sự chú ý khi xuất hiện với chiếc váy hoa màu hồng đã từng được cô diện trong đám cưới của em trai James Middleton vào năm 2021. Sự lựa chọn này như một lời khẳng định về tình cảm gia đình gắn bó, đặc biệt là trong giai đoạn chị gái đang điều trị bệnh ung thư.

Ý nghĩa đằng sau trang phục của chị em Vương phi Kate và Công chúa Charlotte tại chung kết Wimbledon - Ảnh 3.

Công chúa Charlotte cũng có màn "chào sân" ấn tượng tại Wimbledon với chiếc váy chấm bi xanh được cho là lấy cảm hứng từ tủ đồ của mẹ. Trước đó, Vương phi Kate từng ghi điểm với công chúng khi diện trang phục có họa tiết gần như giống hệt tại Wimbledon vào năm 2022.

Ý nghĩa đằng sau trang phục của chị em Vương phi Kate và Công chúa Charlotte tại chung kết Wimbledon - Ảnh 4.

Công chúa nhỏ lựa chọn kiểu tóc quen thuộc với hai bím tóc nhỏ được buộc gọn gàng bằng nơ, phần tóc còn lại để xõa tự nhiên. Phong cách này từng được Charlotte áp dụng trong nhiều sự kiện quan trọng của Hoàng gia, từ lễ Giáng sinh cho đến lễ diễu hành Trooping the Colour.

Wimbledon - sự kiện đánh dấu bắt đầu mùa nghỉ hè hoàng gia

Wimbledon được xem là một trong những sự kiện công khai cuối cùng của Hoàng gia Anh trước khi bước vào kỳ nghỉ hè truyền thống. Đây là khoảng thời gian để các thành viên Hoàng gia nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau chuỗi ngày bận rộn với các nhiệm vụ.

Ý nghĩa đằng sau trang phục của chị em Vương phi Kate và Công chúa Charlotte tại chung kết Wimbledon - Ảnh 5.

Dự kiến, gia đình Hoàng gia sẽ dành thời gian nghỉ dưỡng tại những địa điểm yêu thích, trong đó có Lâu đài Balmoral ở Scotland - nơi tụ họp quen thuộc của các thành viên vào tháng 8 hàng năm.

Mặc dù Vương phi Kate đã dần quay trở lại với các hoạt động trước công chúng, các trợ lý của Hoàng gia cho biết sức khỏe của cô vẫn là ưu tiên hàng đầu. Mọi lịch trình xuất hiện đều được cân nhắc kỹ lưỡng, dựa trên tình trạng sức khỏe và sự hướng dẫn của đội ngũ y tế.

Theo People

 

***********

Bình Dương: Lại xảy ra cháy lớn tại công ty gỗ ở Tân Uyên

Phùng Sỹ Sơn

Chiều ngày 15/7, lực lượng chức năng Công an thành phố Tân Uyên, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Bình Dương… vẫn đang triển khai nhiều biện pháp khống chế và dập tắt vụ cháy lớn tại công ty L.L.

Bình Dương: Lại xảy ra cháy lớn tại công ty gỗ ở Tân Uyên- Ảnh 1.

Vụ cháy lớn bùng phát dữ dội, khói đen bốc nghi ngút. (Ảnh Trung Phong).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h, vụ hỏa hoạn xảy ra tại Công ty gỗ L.L., phường Khánh Bình, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Một số nhân chứng cho biết, ngọn lửa khởi phát từ khu vực chuyền sơn trong nhà máy và nhanh chóng bùng phát rồi lan rộng.

Bình Dương: Lại xảy ra cháy lớn tại công ty gỗ ở Tân Uyên- Ảnh 2.

Lửa nhanh chóng bao trùm khu vực nhà xưởng rồi lan rộng. (Ảnh: Trung Phong).

Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nỗ lực dập lửa nhưng không thành công, nhận tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã điều động nhiều xe chuyên dụng cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.

Bình Dương: Lại xảy ra cháy lớn tại công ty gỗ ở Tân Uyên- Ảnh 3.

Công dân hỗ trợ tìm cách dập đám cháy lớn và ngăn lửa cháy lan. (Ảnh: Trung Phong).

Lực lượng chức năng đã chia thành nhiều nhóm để tiếp cận hiện trường vừa dập vừa không cho ngọn lửa lây lan. Ngoài ra, nhiều công nhân tham gia chữa cháy, tích cực di dời tài sản của công ty ra bên ngoài. Hiện nguyên nhân vụ cháy và thiệt hại đang được điều tra làm rõ.

Bình Dương: Lại xảy ra cháy lớn tại công ty gỗ ở Tân Uyên- Ảnh 4.

Lực lượng chức năng triển khai nhiều phương án chữa cháy.

Trước đó, vào tối ngày 3/7, một vụ cháy lớn cũng xảy ra tại công ty gỗ trong Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, thành phố Tân Uyên. Thời điểm cháy khoảng 22h30, bảo vệ phát hiện lửa và khói đã hô hoán nhiều người dùng các dụng cụ chữa cháy tại chỗ ở công ty dập lửa song bất thành.

Do nguyên liệu chủ yếu là gỗ, bao bì, nhựa dễ cháy, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ nhà xưởng kèm nhiều tiếng nổ lớn. Cột khói bốc cao hàng trăm mét, sáng rực. Các công nhân ở nhà máy bên cạnh sợ cháy lan đã rời khỏi nhà xưởng.

Cảnh sát chữa cháy điều động nhiều xe chuyên dụng cùng gần 100 chiến sĩ đến hiện trường. Do diện tích nhà xưởng xảy ra cháy rộng hàng nghìn m2, cảnh sát chia làm nhiều mũi để tiếp cận. Ngoài dập lửa, lực lượng cứu hộ cũng phun nước làm nguội các mái vách, bờ tường ngăn cháy lan sang các tòa nhà lân cận.


**********

Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 7
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 8
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 9
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 10
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 11
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 12
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 13
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 14
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 15
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 16
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 17

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 16 - 7 -2024

xxx

hcm-conlaybac
****************

TPHCM: Người đàn ông đâm chết bạn gái tại quán cà phê rồi tự sát

Khi đang nói chuyện cùng bạn gái, người đàn ông bất ngờ dùng hung khí đâm nạn nhân tử vong rồi tự sát tại quán cafe Phúc Long


TPHCM: Người đàn ông đâm chết bạn gái tại quán cà phê rồi tự sát - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng phong toả hiện trường vụ án mạng

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra khoảng 19h ngày 15/7, tại quán cà phê và trà Phúc Long trên đường Lê Văn Khương, quận 12, TPHCM.

Thời điểm trên, nhiều khách đang ngồi trong quán trên bất ngờ thấy đôi nam nữ cãi vã lớn tiếng. Sau đó thanh niên rút hung khí đâm người phụ nữ tử vong, rồi tự đâm vào người mình tự sát. Chứng kiến sự việc, nhiều khách hoảng loạn sợ hãi bỏ chạy.

Nhận tin báo, Công an quận 12 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM có mặt phong tỏa hiện trường để khám nghiệm.

Tại hiện trường, đôi nam nữ tử vong cạnh nhau, cả hai đều ở tuổi trung niên. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.


*********

Lâm Đồng: Điều tra một người đàn ông treo cổ trong vườn sầu riêng

Nguyễn Phi Long

Ngày 15/7, tin từ Công an huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một người đàn ông tử vong ở tư thế treo cổ trong vườn sầu riêng.

Cụ thể, vào sáng cùng ngày, một số người dân Thôn 1 (xã Đoàn Kết, huyện Đạ Huoai) đi làm vườn thì hốt hoảng phát hiện người đàn ông tử vong ở tư thế treo cổ trong vườn sầu riêng của một hộ dân, nên trình báo đến cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời, chờ lực lượng pháp y tỉnh Lâm Đồng để phối hợp khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

arrow_forward_iosĐọc thêm

Ghi nhận ban đầu của cơ quan chức năng, nạn nhân là nam giới, ngoài 40 tuổi. Nạn nhân mặc áo khoác màu nâu và quần jean màu xanh. Qua kiểm tra, nạn nhân không mang theo giấy tờ tùy thân nên chưa xác định được danh tính.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


**********

Phát hiện thi thể nam giới trôi dạt gần khu vực lồng bè nuôi cá

Ngạc Kim Giang

Theo đó, khoảng 7h25 ngày 15/7, Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Đại (Bộ đội Biên phòng Quảng Nam) tiếp nhận tin báo của người dân địa phương về việc phát hiện thi thể (chưa rõ lai lịch) trong tư thế nằm sấp, đang phân hủy, trôi dạt gần khu vực lồng bè nuôi cá thuộc xã Cẩm Thanh, Tp.Hội An.

Nhận tin báo, Đồn Biên phòng Cửa Đại đã điều động 1 cano cùng 7 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương tiếp cận hiện trường để tiến hành trục vớt và đưa thi thể vào khu vực dưới chân cầu Cửa Đại.

Theo VietNamNet, bước đầu, nạn nhân được xác định là nam giới, khoảng 29 tuổi, tóc màu đen dài chấm tai.

Phát hiện thi thể nam giới trôi dạt gần khu vực lồng bè nuôi cá- Ảnh 1.

Chiếc điện thoại màu xanh dương được tìm thấy trong túi quần nạn nhân. (Ảnh: C.A)

Thời điểm phát hiện, nam thanh niên này mặc quần dài kaki dây rút màu kem, không mặc áo, cổ tay phải đeo sợi dây kim loại và cánh tay trái có hình xăm. Ngoài ra, trong túi quần nạn nhân có điện thoại cảm ứng màu xanh dương.

Công an Tp.Hội An đã trưng cầu Phòng kỹ thuật hình sự khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong và phục vụ công tác nhận dạng.

Cơ quan chức năng cũng thông báo ai là người thân của nạn nhân có đặc điểm nhận dạng nêu trên thì liên hệ Công An Tp.Hội An (địa chỉ: 06 Ngô Gia Tự, Tp.Hội An; số điện thoại: 02353861204).

arrow_forward_iosĐọc thêm

Theo VTC News, cách đây 1 năm, tại Quảng Nam, người dân địa phương cũng phát hiện thi thể đang phân hủy trong rừng thông.

Cụ thể, trưa 24/7/2023, người đàn ông được phát hiện chết trong tư thế treo cổ ở rừng thông thuộc xã Tam Tiến, huyện Núi Thành. Ngay lập tức, người dân trình báo chính quyền địa phương cùng Công an huyện Núi Thành.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng khẩn trương có mặt tại hiện trường để lấy thông tin, khám nghiệm.

Cơ quan chức năng xác định danh tính nạn nhân là anh Đ. ở thôn Ngọc An, xã Tam Tiến. Tại hiện trường, thi thể anh Đ. đang trong giai đoạn phân hủy.

Minh Hoa (t/h)


**********

Xem camera an ninh, vợ thấy chồng đưa bồ về nhà, liền trở về xử lý, hàng xóm nghe thấy nhiều tiếng súng

Gia Linh

Một vụ án vừa xảy ra tại Thái Lan đã thu hút sự chú ý của dư luận. Một số người cho rằng người vợ đã để sự tức giận lấn át mà làm việc vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, những người khác lại chỉ trích hành động khó chấp nhận của người chồng, thậm chí là một cựu cảnh sát nhưng lại vi phạm luật hôn nhân gia đình khi đã nhiều lần đem nhân tình về nhà, đẩy người vợ đến bước đường cực đoan.

Thông tin được đăng tải trên tờ The Thaiger cho biết, sự việc mới xảy ra hôm thứ Bảy, 13/7 vừa qua tại Lam Pam, huyện Mueang, tỉnh Phatthalung của Thái Lan. Lực lượng cứu hộ đã nhận được cuộc gọi của một người dân báo rằng có một phụ nữ bị dao đâm nằm bên đường.

Khi tới nơi, họ thấy một người phụ nữ bị thương, bên cạnh là một người đàn ông đang ra dấu cần xe cấp cứu. Khi lực lượng cứu hộ hỏi những người có mặt ở hiện trường thông tin thì không ai dám lên tiếng. Tất cả đều nói không biết.

Vết thương của nạn nhân cho thấy cô này bị tấn công bằng dao, với 3 vết thương ở đùi trái và lưng. Sau khi thực hiện sơ cứu ban đầu cho nạn nhân, họ đã đưa người phụ nữ tới Bệnh viện Phatthalung rồi thông báo tình hình cho cảnh sát. Cuối cùng, người phụ nữ được xác định danh tính là cô Or, 52 tuổi.

Người phụ nữ bị thương chỉ tiết lộ kẻ tấn công mình là phụ nữ nhưng không cung cấp thêm thông tin, cho thấy cô ta đang che giấu điều gì đó.

Jaravee Kuesang, một tình nguyện viên cứu hộ, cho biết trong khi cố gắng điều tra về vụ việc, người đàn ông có mặt đã từ chối cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào.

Xem camera an ninh, vợ thấy chồng đưa bồ về nhà, liền trở về xử lý, hàng xóm nghe thấy nhiều tiếng súng - Ảnh 1.

Cô Or, 52 tuổi đã được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện điều trị.

Hóa ra, cô Or là nhân tình của chồng một phụ nữ tên là Nut, 55 tuổi. Cô Nut tiết lộ rằng bần cùng bất đắc dĩ, vì bị phản bội trắng trợn nhiều lần, quá tức giận nên mới hành động hồ đồ như vậy.

“Tôi từng bắt gặp chồng tôi, một cựu cảnh sát mới nghỉ hưu, nhiều lần đưa nhân tình về nhà. Bất chấp những lời hứa sẽ dừng lại, anh ta vẫn tiếp tục ngoại tình. Tôi đã lắp camera giám sát trong nhà nhưng nhân tình của anh ta vẫn cứ lẻn vào.

Khi đi làm ngoài thị trấn, tôi chỉnh góc camera và nhìn thấy cô ta đi vào nhà mình. Tôi lái xe trở về nhà và thấy cô ta đang sử dụng đồ đạc của tôi. Quá tức giận, tôi đã đối chất với cô ta. Cô ta chạy vào bếp lấy con dao định đâm tôi trước. Tôi tự vệ bằng một cái nồi rồi cầm dao đâm liên tiếp vào người cô ta trong cơn tức giận. Tôi cũng bắn súng chỉ thiên để trút nỗi bực dọc. Không ai có thể hiểu được cảm giác này trừ khi họ từng trải qua. Nhìn thấy cô ta ở nhà cùng với chồng mình, tôi không thể chịu đựng được”, cô Nut chia sẻ với các phóng viên.

Những người hàng xóm nhà cô Nut cho biết họ đã nghe thấy những cuộc tranh cãi lớn, sau đó là nhiều tiếng súng vào đêm hôm đó. Họ quan sát thấy sự xuất hiện của đội cứu hộ nhưng quyết định không can thiệp vì coi đây là vấn đề nội bộ của gia đình hàng xóm. Hàng xóm biết rõ người chồng thường xuyên đưa nhân tình về nhà, vợ anh ta đã nhiều lần phát hiện ra sự thật này và do đó, họ cũng không muốn dây dưa.

Hiện tại các nhà điều tra đang đợi cô Or hồi phục trước khi đưa ra phán quyết với cô Nut.


***********

"Thứ Hai đau yếu" của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng

Linh Đan

"Sau một đêm đầy kịch tính với bóng đá, ngày "thứ Hai đau yếu" có thể chứng kiến tới 2 triệu người gọi điện báo ốm. Hàng triệu CĐV bóng đá mệt mỏi được xin làm việc tại nhà, trong khi một số trường họp thông báo cho phép các học sinh đến muộn. Thậm chí có chuỗi siêu thị còn cho phép nhân viên nghỉ làm và mở cửa muộn hơn 1 tiếng vào sáng nay", tờ Daily Mail cho biết.

Công ty giải quyết khiếu nại thương tích cá nhân trực tuyến claims.co.uk tính toán rằng trung bình có 425.000 người Anh gọi điện báo ốm mỗi ngày, nhưng tỷ lệ ốm đau tăng vọt sau các sự kiện lớn như giải đấu bóng đá, tiệc Giáng sinh và ngày lễ ngân hàng.

"Người ta ước tính số người gọi điện báo ốm có thể tăng gấp 5 lần thường ngày, với thiệt hại tiềm tàng cho nền kinh tế lên tới 1,9 tỷ bảng Anh", Daily Mail dẫn nguồn tin của mình.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 1.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 2.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 3.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 4.

Nỗi buồn của CĐV Anh khi đội nhà thua Tây Ban Nha với tỉ số 1-2 ở chung kết Euro 2024.

Trước đó thống kê cho thấy sau trận chung kết Euro năm 2021, tỷ lệ vắng mặt tại công sở của người lao động Anh với lý do nghỉ ốm tăng vọt 232%. Với trận chung kết Euro 2024, các doanh nghiệp cũng đã tính trước việc số ca xin nghỉ phép sẽ tăng đột biến, đồng thời năng suất lao động cũng thấp hơn thường ngày, bất kể đội tuyển Anh thắng hay thua.

"Theo nghiên cứu của công ty bảo hiểm Vitality, ở mức bình thường, số ngày nghỉ ốm gây thiệt hại cho nền kinh tế 138 tỷ bảng Anh vào năm ngoái, trung bình khoảng 380 triệu bảng Anh mỗi ngày", Daily Mail cho biết. Và theo ước tính số lượng người nghỉ phép tăng lên gấp 5 lần, mức thiệt hại kinh tế cho ngày "thứ Hai đau yếu" cũng tăng tương đương, lên mức 1,9 tỷ bảng Anh.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 5.

Tuyển Anh lần thứ hai liên tiếp về nhì ở Euro.

Nắm bắt được tình trạng này, nhiều doanh nghiệp đã quyết định cho nhân viên được đi làm muộn vào hôm nay (15/7).

"Chúng tôi hiểu trận đấu này có ý nghĩa như thế nào đối với người hâm mộ Anh, và chúng tôi muốn đảm bảo rằng các nhân viên của mình có cơ hội cùng nhau ăn mừng khoảnh khắc quan trọng như vậy trong lịch sử bóng đá Anh.

Chúng tôi không thể đạt được mục tiêu nếu không có các nhân viên. Vì vậy để ghi nhận sự chăm chỉ và cống hiến của họ, động thái này sẽ giúp họ của thể cháy hết mình để cổ vũ cho đội tuyển Anh", giám đốc điều hành chuỗi siêu thị Lidl, ông Ryan McDonnell thông báo về việc cho phép mở cửa muộn 1 tiếng đồng hồ vào hôm nay.

Quyết định này được đưa ra sau khi hàng loạt cửa hàng tiện lợi bao gồm Sainsbury's, Tesco Express và nhiều chuỗi nhà hàng đã đóng cửa sớm vào hôm qua để nhân viên có thể về nhà xem trận chung kết Euro 2024 giữa Anh và Tây Ban Nha.

Daily Mail cũng cho biết nhiều công ty tại London đã cho phép nhân viên bắt đầu ngày làm việc hôm nay từ 11h sáng, muộn hơn 2 tiếng 10 phút so với thường lệ.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 6.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 7.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 8.

Thứ Hai đau yếu của người Anh vì thua Euro: Ước tính 2 triệu người xin nghỉ ốm, thiệt hại gần 2 tỷ bảng - Ảnh 9.

Tuyển Anh vẫn chưa thể vô địch thêm giải đấu nào kể từ sau World Cup 1966.

Trong khi đó, một số trường học thì cho phép được "ngủ nướng", lùi giờ vào học vào sáng nay. Theo quan điểm của các hiệu trưởng, việc thức khuya xem trận đấu của đội tuyển Anh cũng là một trải nghiệm giáo dục có ý nghĩa, đồng thời học sinh cần được nghỉ ngơi đầy đủ để đến trường.

Patrick Kennedy, hiệu trưởng Trường tiểu học Công giáo St Charles ở Rishton, Lancashire, cho biết: "Nhiều học sinh của chúng tôi có thể đã thức đến tận 10 giờ tối. Trận chung kết cũng là một trải nghiệm học hỏi, với quốc ca, màu cờ sắc áo và tinh thần chiến đấu của đội tuyển quốc gia.

Các lớp học vào thứ Hai sẽ chỉ bắt đầu từ 10h30 sáng để các em học sinh có thể ngủ thêm 1-2 tiếng đồng hồ".

Một trường khác, Trường tiểu học Bowburn, Quận Durham, đã thông báo với phụ huynh: "Bất kỳ học sinh nào thức khuya để xem trận chung kết đều được phép đi học muộn vào thứ Hai. Việc đội tuyển Anh lọt vào đến chung kết Euro là một điều đặc biệt và tất cả mọi người xứng đáng có cơ hội để cổ vũ cho đất nước".


***********

Vương phi Kate để lộ khoảnh khắc vô thức "tự trấn an bản thân" khi dự Wimbledon giữa quá trình điều trị ung thư

ÁI VI

Xuất hiện tại giải quần vợt Wimbledon, Vương phi Kate đã thu hút sự chú ý của công chúng. Cô diện trang phục màu tím đậm, được biết đến là gam màu hoàng gia, toát lên vẻ thanh lịch và quý phái.

Vương phi Kate đã dành thời gian trò chuyện với mọi người phía sau hậu trường. Điều này cho thấy bà hoàn toàn thoải mái và không hề vội vàng di chuyển đến chỗ ngồi.

Theo Judi James, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể, Vương phi Kate đã thể hiện sự tự tin khi chào đón người hâm mộ từ lối đi với một cái vẫy tay thích thú. Tuy nhiên, chuyên gia cũng nhận thấy Công nương có những động tác nhỏ để trấn an bản thân khi mọi ánh mắt đổ dồn về phía mình.

Vương phi Kate để lộ khoảnh khắc vô thức tự trấn an bản thân khi dự Wimbledon giữa quá trình điều trị ung thư - Ảnh 1.

"Vương phi Kate trông rất hoạt bát và chỉ có một vài khoảnh khắc cô ấy vuốt tóc một cách không cần thiết, giống như một hành động tự trấn an bản thân", chuyên gia Judi James cho biết. "Điều này cho thấy cô ấy vẫn chưa lấy lại phong độ đỉnh cao."

Đây là lần xuất hiện trước công chúng thứ hai của Vương phi xứ Wales kể từ khi cô thông báo chẩn đoán bệnh ung thư vào tháng 3. Trước đó, Vương phi Kate được nhìn thấy lần cuối trước công chúng là tại Trooping the Colour, lễ kỷ niệm sinh nhật hàng năm của Nhà vua, vào tháng trước.

Vương phi Kate để lộ khoảnh khắc vô thức tự trấn an bản thân khi dự Wimbledon giữa quá trình điều trị ung thư - Ảnh 2.

Trong lần cập nhật gần đây nhất, Vương phi cho biết cô đang "tiến triển tốt" nhưng "có ngày tốt, ngày xấu". Cô cũng chia sẻ hy vọng có thể "tham gia một vài sự kiện trước công chúng vào mùa hè" đồng thời lưu ý, "Tôi vẫn chưa khỏi bệnh hoàn toàn". Vương phi Kate đã rút lui khỏi các nhiệm vụ của hoàng gia vào tháng 1 sau khi thông báo cô sẽ phẫu thuật ổ bụng.

Theo kế hoạch, Nữ công tước xứ Gloucester, Chủ tịch danh dự của Hiệp hội Quần vợt Cỏ (LTA) trong 25 năm, sẽ thay thế nếu Vương phi xứ Wales không thể tham dự sự kiện do tiếp tục điều trị bệnh ung thư. Tuy nhiên, sau đó, thông tin chính thức xác nhận Vương phi Kate Middleton sẽ tham dự sự kiện. Bà sẽ là người trao giải thưởng cho Novak Djokovic hoặc Carlos Alcaraz.

Vương phi Kate để lộ khoảnh khắc vô thức tự trấn an bản thân khi dự Wimbledon giữa quá trình điều trị ung thư - Ảnh 3.

Sự xuất hiện của Vương phi Kate cùng con gái, Công chúa Charlotte, và em gái, Pippa Middleton, tại Wimbledon đã thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Việc nhìn thấy Vương phi Kate với tinh thần tốt tại một sự kiện thể thao quan trọng như Wimbledon là một tín hiệu đáng mừng.

Việc thường xuyên nhìn thấy Công tước hoặc Nữ công tước xứ Wales tại Royal Box ở Wimbledon không phải là điều hiếm hoi. Royal Box ra đời vào năm 1922 và được sử dụng để tiếp đãi bạn bè và khách mời của giải vô địch quần vợt kể từ đó. Theo đó, bạn phải được đích thân Chủ tịch Câu lạc bộ Tất cả nước Anh mời trước khi có thể ngồi trên một trong những chiếc ghế mây Lloyd Loom màu xanh lá cây mang tính biểu tượng.

Theo Mirror

Ý nghĩa đằng sau trang phục của chị em Vương phi Kate và Công chúa Charlotte tại chung kết Wimbledon

Ái Vi

Giải mã thông điệp từ chiếc váy tím của Vương phi Kate

Sự lựa chọn trang phục màu tím của Vương phi Kate cho trận chung kết Wimbledon không phải ngẫu nhiên mà ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa. Màu tím hoàng gia là lời khẳng định về vai trò quan trọng của cô với tư cách là nhà bảo trợ của Câu lạc bộ Quần vợt và Bóng vồ Toàn Anh.

Ý nghĩa đằng sau trang phục của chị em Vương phi Kate và Công chúa Charlotte tại chung kết Wimbledon - Ảnh 1.

Ý nghĩa đằng sau trang phục của chị em Vương phi Kate và Công chúa Charlotte tại chung kết Wimbledon - Ảnh 2.

Kể từ khi tiếp quản vai trò bảo trợ từ Nữ vương Elizabeth vào năm 2016, Vương phi Kate luôn khéo léo kết hợp trang phục Wimbledon của mình với ghim cài áo hình nơ mang màu sắc đặc trưng của câu lạc bộ: tím và xanh đậm. Có lẽ chính sự kết hợp màu sắc này đã truyền cảm hứng cho cô lựa chọn trang phục cho trận chung kết đơn nam.

Trong những năm qua, Vương phi xứ Wales đã biến tấu phong cách thời trang Wimbledon của mình với nhiều màu sắc rực rỡ, từ vàng nổi bật, chấm bi xanh cho đến hồng pastel. Tuy nhiên, đến nay, cô đã ba lần xuất hiện tại Wimbledon với trang phục màu xanh lá cây, màu sắc còn lại trong bảng màu chính thức của câu lạc bộ.

Thông điệp tình thân từ chiếc váy của Pippa Middleton và Công chúa Charlotte

Không chỉ Vương phi Kate, em gái Pippa Middleton cũng thu hút sự chú ý khi xuất hiện với chiếc váy hoa màu hồng đã từng được cô diện trong đám cưới của em trai James Middleton vào năm 2021. Sự lựa chọn này như một lời khẳng định về tình cảm gia đình gắn bó, đặc biệt là trong giai đoạn chị gái đang điều trị bệnh ung thư.

Ý nghĩa đằng sau trang phục của chị em Vương phi Kate và Công chúa Charlotte tại chung kết Wimbledon - Ảnh 3.

Công chúa Charlotte cũng có màn "chào sân" ấn tượng tại Wimbledon với chiếc váy chấm bi xanh được cho là lấy cảm hứng từ tủ đồ của mẹ. Trước đó, Vương phi Kate từng ghi điểm với công chúng khi diện trang phục có họa tiết gần như giống hệt tại Wimbledon vào năm 2022.

Ý nghĩa đằng sau trang phục của chị em Vương phi Kate và Công chúa Charlotte tại chung kết Wimbledon - Ảnh 4.

Công chúa nhỏ lựa chọn kiểu tóc quen thuộc với hai bím tóc nhỏ được buộc gọn gàng bằng nơ, phần tóc còn lại để xõa tự nhiên. Phong cách này từng được Charlotte áp dụng trong nhiều sự kiện quan trọng của Hoàng gia, từ lễ Giáng sinh cho đến lễ diễu hành Trooping the Colour.

Wimbledon - sự kiện đánh dấu bắt đầu mùa nghỉ hè hoàng gia

Wimbledon được xem là một trong những sự kiện công khai cuối cùng của Hoàng gia Anh trước khi bước vào kỳ nghỉ hè truyền thống. Đây là khoảng thời gian để các thành viên Hoàng gia nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau chuỗi ngày bận rộn với các nhiệm vụ.

Ý nghĩa đằng sau trang phục của chị em Vương phi Kate và Công chúa Charlotte tại chung kết Wimbledon - Ảnh 5.

Dự kiến, gia đình Hoàng gia sẽ dành thời gian nghỉ dưỡng tại những địa điểm yêu thích, trong đó có Lâu đài Balmoral ở Scotland - nơi tụ họp quen thuộc của các thành viên vào tháng 8 hàng năm.

Mặc dù Vương phi Kate đã dần quay trở lại với các hoạt động trước công chúng, các trợ lý của Hoàng gia cho biết sức khỏe của cô vẫn là ưu tiên hàng đầu. Mọi lịch trình xuất hiện đều được cân nhắc kỹ lưỡng, dựa trên tình trạng sức khỏe và sự hướng dẫn của đội ngũ y tế.

Theo People

 

***********

Bình Dương: Lại xảy ra cháy lớn tại công ty gỗ ở Tân Uyên

Phùng Sỹ Sơn

Chiều ngày 15/7, lực lượng chức năng Công an thành phố Tân Uyên, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Bình Dương… vẫn đang triển khai nhiều biện pháp khống chế và dập tắt vụ cháy lớn tại công ty L.L.

Bình Dương: Lại xảy ra cháy lớn tại công ty gỗ ở Tân Uyên- Ảnh 1.

Vụ cháy lớn bùng phát dữ dội, khói đen bốc nghi ngút. (Ảnh Trung Phong).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h, vụ hỏa hoạn xảy ra tại Công ty gỗ L.L., phường Khánh Bình, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Một số nhân chứng cho biết, ngọn lửa khởi phát từ khu vực chuyền sơn trong nhà máy và nhanh chóng bùng phát rồi lan rộng.

Bình Dương: Lại xảy ra cháy lớn tại công ty gỗ ở Tân Uyên- Ảnh 2.

Lửa nhanh chóng bao trùm khu vực nhà xưởng rồi lan rộng. (Ảnh: Trung Phong).

Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nỗ lực dập lửa nhưng không thành công, nhận tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã điều động nhiều xe chuyên dụng cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.

Bình Dương: Lại xảy ra cháy lớn tại công ty gỗ ở Tân Uyên- Ảnh 3.

Công dân hỗ trợ tìm cách dập đám cháy lớn và ngăn lửa cháy lan. (Ảnh: Trung Phong).

Lực lượng chức năng đã chia thành nhiều nhóm để tiếp cận hiện trường vừa dập vừa không cho ngọn lửa lây lan. Ngoài ra, nhiều công nhân tham gia chữa cháy, tích cực di dời tài sản của công ty ra bên ngoài. Hiện nguyên nhân vụ cháy và thiệt hại đang được điều tra làm rõ.

Bình Dương: Lại xảy ra cháy lớn tại công ty gỗ ở Tân Uyên- Ảnh 4.

Lực lượng chức năng triển khai nhiều phương án chữa cháy.

Trước đó, vào tối ngày 3/7, một vụ cháy lớn cũng xảy ra tại công ty gỗ trong Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, thành phố Tân Uyên. Thời điểm cháy khoảng 22h30, bảo vệ phát hiện lửa và khói đã hô hoán nhiều người dùng các dụng cụ chữa cháy tại chỗ ở công ty dập lửa song bất thành.

Do nguyên liệu chủ yếu là gỗ, bao bì, nhựa dễ cháy, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ nhà xưởng kèm nhiều tiếng nổ lớn. Cột khói bốc cao hàng trăm mét, sáng rực. Các công nhân ở nhà máy bên cạnh sợ cháy lan đã rời khỏi nhà xưởng.

Cảnh sát chữa cháy điều động nhiều xe chuyên dụng cùng gần 100 chiến sĩ đến hiện trường. Do diện tích nhà xưởng xảy ra cháy rộng hàng nghìn m2, cảnh sát chia làm nhiều mũi để tiếp cận. Ngoài dập lửa, lực lượng cứu hộ cũng phun nước làm nguội các mái vách, bờ tường ngăn cháy lan sang các tòa nhà lân cận.


**********

Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 7
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 8
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 9
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 10
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 11
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 12
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 13
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 14
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 15
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 16
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Cô gái dịu dàng 17

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm