Trang lá cải

Trang Lá cải 28-02 -2024

xxx


hcm-hang-dep
***********

"Bà trùm" cầm đầu đường dây mua bán 6000 viên ma túy cùng đồng phạm sa lưới

Bảo An

Nhóm 3 "nữ quái" móc nối với nhau và nhiều đối tượng trên địa bàn một số huyện của tỉnh Nghệ An để hoạt động phạm tội mua bán trái phép chất ma tuý. Khi phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ một lượng lớn ma túy tổng hợp.

Theo tin an ninh trật tự từ Công an tỉnh Nghệ An, ngày 28/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phá thành công chuyên án, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy

Danh tính các đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ gồm: Vy Thị Thanh (sinh năm 1986), trú tại xã Châu Thôn, huyện Quế Phong; Lê Thị Huấn (sinh năm 1973) và Đoàn Thị Thơm (sinh năm 1990), đều trú tại xóm Trung Thành, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu.

Đây là các đối tượng được xác định liên quan trực tiếp đến đường dây mua bán ma túy trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

An ninh - Hình sự - 'Bà trùm' cầm đầu đường dây mua bán 6000 viên ma túy cùng đồng phạm sa lưới
Nhóm đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: Công an Nghệ An.

Nguồn tin từ cơ quan công an, trước đó, thông qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện đối tượng Lê Thị Huấn có biểu hiện cấu kết, móc nối với các đối tượng trên địa bàn huyện Diễn Châu, huyện Quế Phong để hoạt động phạm tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Nhằm né tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng, các đối tượng hoạt động lưu động, với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã báo cáo Lãnh đạo Công an tỉnh xác lập chuyên án đấu tranh. 

Sau thời gian theo dõi, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, vào khoảng 12h ngày 23/2, tại huyện Quế Phong, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh triển khai lực lượng, đồng loạt bắt giữ và khám xét nơi ở nhóm đối tượng. Cơ quan công an đã thu giữ 6.000 viên ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Vy Thị Thanh là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma tuý, thông qua Đoàn Thị Thơm móc nối với Lê Thị Huấn để vận chuyển ma túy đi huyện Diễn Châu và các địa bàn lân cận tiêu thụ.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, được biết, Lê Thị Huấn và Đoàn Thị Thơm từng có tiền án về tội ma túy.

Hiện, cơ quan chức năng đang được tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.


***********

Người đàn ông bị đâm chết khi đang ngồi bên lề đường

Huyền My, An Huy

Ngày 28/2, ông Lê Thành Út, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An), đã quyết định thưởng nóng cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An 10 triệu đồng, Công an huyện Bến Lức 5 triệu đồng do có thành tích điều tra, phá nhanh vụ trọng án giết người trên địa bàn.

Nhóm gây án bị công an bắt giữ (Ảnh: Công an cung cấp).

Cùng ngày, Công an huyện Bến Lức bàn giao Lưu Phi Khải (34 tuổi), Nguyễn Tấn Phát (31 tuổi), Trịnh Hoài Phong (31 tuổi, cùng huyện Bến Lức) và Văn Bằng (32 tuổi, quê Cà Mau) cho Công an tỉnh Long An để điều tra về hành vi Giết người. Trong đó, Khải là nghi can trực tiếp sát hại ông Duy.

Theo công an, khoảng 23h ngày 25/2, ông Duy ngồi chơi trên lề đường gần nhà trong con hẻm khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức. Lúc này, gần khu vực xảy ra mâu thuẫn giữa hai nhóm thanh niên dẫn đến xô xát.

Dù không liên quan nhưng Duy bị Khải cùng đồng bọn lao đến đánh, đâm trọng thương. Nạn nhân được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Vào cuộc điều tra, công an đã bắt giữ Khải, Phát, Phong, Bằng. Tại cơ quan điều tra, nhóm này thừa nhận hành vi phạm tội.


********

Cầm dao đâm tử vong người đàn ông ngồi ăn cơm cùng vợ cũ

Hoàng Dũng

Sau khi gây án, Thuyết đã bị công an xã, quần chúng nhân dân bắt giữ và bàn giao cho Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) xử lý theo quy định.

Khu vực hiện trường vụ án (Ảnh: H.N.).

Trước đó, khoảng 18h30 tối 27/2, Thuyết mang theo một con dao (dạng dao bầu) đến phòng trọ của chị Bàng Thị Thoa (46 tuổi, ở Khoái Châu, Hưng Yên, vợ cũ của Thuyết).

Tại phòng trọ trên, Thuyết thấy ông Nguyễn Văn N. (59 tuổi, ở Gia Lộc, Hải Dương) ngồi ăn cơm cùng chị Thoa nên đã cầm dao đâm ông N..

Khi bị đâm, ông N. chạy đến cổng khu trọ thì gục xuống.

Nạn nhân nhanh chóng được quần chúng nhân dân đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu, sau đó tử vong tại bệnh viện.

Vụ án đang được cơ quan công an điều tra, xử lý theo quy định.


************

Án mạng trong quán bar ở Móng Cái, nghi phạm bị bắt khi trốn trên núi đá

Thủy Tiên

Lực lượng công an bắt được nghi phạm liên quan đến án mạng trong quán bar trên địa bàn TP.Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) khi đối tượng đang lẩn trốn trên núi đá.

Ngày 28/2, báo VietNamnet dẫn thông tin từ Công an TP.Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa bắt được nghi phạm liên quan đến vụ án giết người tại một quán bar trên địa bàn thành phố.

Nghi phạm bị bắt là Bùi Văn Lương (SN 1985, trú xã Vạn Ninh, TP.Móng Cái). Lương bị bắt khi khi đang lẩn trốn trên núi đá.

An ninh - Hình sự - Án mạng trong quán bar ở Móng Cái, nghi phạm bị bắt khi trốn trên núi đá
Nghi phạm trong vụ án giết người ở quán bar tại TP.Móng Cái bị công an bắt giữ. Ảnh: VietNamnet 

Thông tin ban đầu, tối 25/2, tại quán bar Kinh Đô Nightclub (phường Hải Hòa, TP.Móng Cái) xảy ra vụ ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên.

Trong lúc hỗn chiến, một thanh niên bị đâm tử vong và nghi can đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Từ hình ảnh trích xuất các camera an ninh, Công an TP.Móng Cái bước đầu xác định nghi can là Bùi Văn Lương.

Công an cho biết, đối tượng Bùi Văn Lương vừa mãn hạn tù được 1 năm, VOV thông tin.


*********

bbc.com

Công an ập vào rạp chiếu phim Mai để kiểm tra tuổi khán


Ảnh chụp màn hình từ video quay cảnh công an kiểm tra độ tuổi trong một suất chiếu phim Mai, một phim được gắn nhãn 18+
Chụp lại hình ảnh,

Ảnh chụp màn hình từ video quay cảnh công an kiểm tra độ tuổi trong một suất chiếu phim Mai, một phim được gắn nhãn 18+

Một người chơi TikTok đã đăng tải video ghi lại cảnh công an (có mặc sắc phục) và một số người mặc thường phục ập vào rạp khi phim Mai đang được chiếu.

Video này trên TikTok tính tới sáng ngày 28/2 đã có hơn chín triệu lượt xem.

Anh Tuấn, một người có mặt trong rạp vào thời điểm video trên được quay, kể với BBC Tiếng Việt vào tối 27/2 rằng phim đang chiếu thì tự dưng bị ngừng lại.

"Mọi người cũng bất ngờ, nhìn qua nhìn lại xôn xao hỏi chuyện gì đang xảy ra. Rồi đèn sáng lên, công an ập vô," anh Tuấn thuật lại.

Theo lời anh Tuấn, vụ kiểm tra này xảy ra vào suất chiếu phim Mai lúc 18 giờ ngày 26/2 tại rạp Cinestar trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM.

Trên mạng xã hội, có nhiều ý kiến đa chiều quanh hành động kiểm tra đột xuất này của công an và đoàn thanh tra.


Chuyện gì đã xảy ra?


Anh Tuấn nói với BBC rằng anh đặt vé trước trên một ứng dụng rồi khi đến rạp chỉ lấy vé. Lúc vào rạp, cũng không có nhân viên kiểm tra hay hỏi về căn cước công dân (CCCD), chứng minh nhân dân (CMND).

"Khi vào rạp coi phim được chừng khoảng một tiếng thì phim dừng lại. Đó giờ tôi coi phim rạp chưa bao giờ thấy phim bị dừng ngang như vậy, không hiểu bị gì. Mọi người cũng bất ngờ, nhìn qua nhìn lại xôn xao hỏi chuyện gì đang xảy ra. Rồi đèn sáng lên, công an ập vô.

"Một hồi nhân viên rạp đi vô nói rằng có lực lượng công an kiểm tra, mọi người hợp tác. Rồi một chú công an mặc sắc phục cùng bốn, năm người khác mặc thường phục tràn vô, họ thấy mặt ai non non là yêu cầu trình căn cước công dân ra kiểm tra," anh Tuấn thuật lại với BBC.

Bị bất ngờ, không hiểu chuyện gì đang xảy ra là cảm giác của anh Tuấn và một số người khác có mặt trong rạp lúc đó.

Anh Tuấn nói với BBC rằng vì ngồi ở hàng ghế phía sau nên anh không nghe rõ công an thông báo là họ đang làm gì "mà là những người ngồi băng ghế trước nói lại cho người sau thì mới biết là kiểm tra giấy tờ".

Suất chiếu phim Mai lúc 18 giờ ngày 26/2 tại rạp Cinestar trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM bị đoàn thanh tra kiểm tra độ tuổi

Nguồn hình ảnh, Nhân vật cung cấp

Chụp lại hình ảnh,

Suất chiếu phim Mai lúc 18 giờ ngày 26/2 tại rạp Cinestar trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM bị đoàn thanh tra kiểm tra độ tuổi




Quá trình này diễn ra chừng năm, mười phút rồi sau đó đoàn thanh tra ra ngoài, khán giả xem phim ngồi tại chỗ. Nhưng tận nửa tiếng sau thì phim mới tiếp tục chiếu.

"Lúc đó mọi người cũng hoang mang, hỏi qua hỏi lại là nếu giờ trả vé thì có đòi lại tiền được không. Ai cũng tưởng chừng năm phút là tiếp tục chiếu phim nhưng đợi hoài, đợi hoài, đến nửa tiếng sau mới có nhân viên vô nói là cảm ơn các anh chị hợp tác rồi sau đó phim mới được chiếu tiếp.

"Nhưng nếu nói về cảnh nóng thì cũng không gọi là nóng, từ xưa giờ xem phim nước ngoài cũng nhiều nên không gọi là quá nóng đâu. Nhưng khi công an ùa vô thì đã coi xong cảnh nóng đó rồi," anh Tuấn nhớ lại.

Trong suất phim bị thanh tra nói trên, anh Tuấn nói rằng trong rạp không có ai dưới 18+ xem phim Mai.

Có ý kiến cho rằng, việc công an ập vô kiểm tra vì phim có cảnh nóng sẽ khiến phim Mai gây chú ý hơn nữa.

Tính đến ngày 26/2, phim Mai của Trấn Thành đã cán mốc 475 tỷ đồng, trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại, theo thống kê của Box Office Vietnam. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến nghi ngờ vào độ chính xác của số liệu do Box Office Vietnam cung cấp.


Tranh cãi quanh cách kiểm tra


Báo Thanh Niên dẫn lời phía Cinestar cho biết lực lượng chức năng đã đột xuất kiểm tra một suất chiếu phim Mai, gắn nhãn 18+ của Trấn Thành. Cinestar nói đây là quy trình kiểm tra thông thường, có thể xảy ra ở bất cứ cụm rạp nào trên cả nước.

Kênh VTV Cab đăng lại video nói trên và bình luận rằng phim Mai của Trấn Thành gắn nhãn 18+ nhưng có một số khán giả chưa đủ độ tuổi vẫn vào rạp xem như thường.

Vì vậy, theo kênh truyền thông này, thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã vào cuộc, giám sát việc thực hiện chưa nghiêm quy định độ tuổi của khán giả. Nếu các rạp không làm nghiêm, khi kiểm tra phát hiện sai phạm, thanh tra bộ sẽ xử lý.

Báo Tuổi Trẻ hôm 22/2 cũng đưa tin Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cử đoàn thanh tra đi thị sát việc kiểm tra độ tuổi tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng việc kiểm tra có thể làm ảnh hưởng đến trải nghiệm xem phim của khán giả. Nhiều người gợi ý rằng sự kiểm tra, quản lý chặt chẽ độ tuổi xem phim này là điều cần thiết nhưng nên làm một cách khéo léo hơn.

Một áp phích giới thiệu về phim Mai

Nguồn hình ảnh, Trấn Thành

Chụp lại hình ảnh,

Một áp phích giới thiệu về phim Mai

Trên trang Facebook của BBC, một bình luận của tài khoản Son Pham nhận được hơn 700 lượt thích, nêu ý kiến:

“Sự kiểm tra có thể khéo léo hơn để người thưởng thức nghệ thuật không bị gián đoạn, ví dụ khi kết phim có thể đứng kiểm tra ở lối ra vào phòng chiếu. Đâu cần phải ập vào như bắt trộm vậy.”

Anh Tuấn, người chứng kiến vụ việc kể trên, nói với BBC rằng việc kiểm tra độ tuổi nên thực hiện lúc mua vé và trước khi khách vào rạp thì sẽ hợp lý hơn.

Luật sư Phùng Thanh Sơn, Giám đốc công ty Luật Thế Giới Luật Pháp, phân tích với BBC hôm 28/2 rằng phải xác định rõ việc kiểm tra CCCD xuất phát từ nhu cầu của ai, của cơ quan quản lý văn hóa hay của cơ quan công an.

"Nếu xuất phát từ cơ quan quản lý văn hóa thì việc công an người ta đi theo để hỗ trợ cơ quan quản lý văn hóa thì đó là việc làm bình thường. Còn nếu việc kiểm tra CCCD xuất phát từ nhu cầu, yêu cầu của công an thì việc kiểm tra đó chỉ được thực hiện trong một số trường hợp luật định như: kiểm tra về cư trú; phạm tội quả tang, xử lý vi phạm hành chính; cảnh sát giao thông đi tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm," luật sư Sơn giải thích với BBC.

Một luật sư giấu tên khác thì nói với BBC rằng việc công an vào rạp kiểm tra là đúng thẩm quyền, thực hiện theo quy định của pháp luật và người dân phải có nghĩa vụ luôn luôn mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, căn cước.

“Hành vi cho người xem không đúng độ tuổi là vi phạm hành chính.

Nếu đối tượng vi phạm là cá nhân thì người này sẽ chịu mức phạt từ 30-40 triệu đồng, còn đối với tổ chức, ở đây là rạp phim, sẽ chịu mức phạt là 60-80 triệu đồng và nộp lại số tiền đã thu không hợp pháp. Còn khán giả dưới 18 tuổi vi phạm thì không bị sao cả,” luật sư giấu tên nói với BBC.

Luật sư này nói thêm, nếu việc kiểm tra của công an làm gián đoạn xem phim của khán giả do hành vi sai phạm của rạp thì lý thuyết có thể yêu cầu rạp bồi thường hoặc yêu cầu công an bồi thường nếu việc kiểm tra không đúng chức năng, nhiệm vụ.


**********

Dương Tấn Trước là ai? Vì sao được Trương Mỹ Lan cho 1.500 tỉ?

ĐAN THUẦN

Ngày 5-3, Tòa án nhân dân TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử vụ đại án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan bị xét xử về các tội: tham ô tài sản, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và đưa hối lộ.

Cùng 10 người khác bị truy tố về tội tham ô tài sản với vai trò giúp sức cho bà chủ Vạn Thịnh Phát, ông Dương Tấn Trước (41 tuổi, tổng giám đốc Công ty Tường Việt) được bà Lan cho số tiền đặc biệt lớn.

"Át chủ bài" trong nhiều vụ việc

Bà Trương Mỹ Lan

Bà Trương Mỹ Lan

Theo đó, Dương Tấn Trước quen biết Trương Mỹ Lan từ cuối năm 2020. Đến khoảng tháng 4-2021, Trương Mỹ Lan và Trương Khánh Hoàng (quyền tổng giám đốc Ngân hàng SCB) thỏa thuận với Trước việc Lan chuyển nhượng dự án Thanh Yến cho Trước và Công ty Tường Việt với giá 2.500 tỉ đồng.

Tuy nhiên, Trước không phải thanh toán tiền mà chỉ cần lập hồ sơ vay vốn tại Ngân hàng SCB với số tiền nhận nợ là 3.500 tỉ đồng. 

Trong đó, 2.500 tỉ đồng tiền nhận chuyển nhượng dự án Thanh Yến, 1.000 tỉ đồng để Trương Mỹ Lan sử dụng và có trách nhiệm trả nợ Ngân hàng SCB.

Dương Tấn Trước chỉ đạo nhân viên liên hệ với Trương Khánh Hoàng, Trần Thị Mỹ Dung (cựu phó tổng giám đốc Ngân hàng SCB) thực hiện phương án vay bằng cách thành lập Công ty Thuận Tiến và Công ty Khánh Minh đứng tên hồ sơ vay.

Ngày 19-5-2021, Ngân hàng SCB ký thỏa thuận cho Công ty Thuận Tiến và Công ty Khánh Minh vay với số tiền vay giải ngân lần lượt là 1.700 và 1.800 tỉ đồng. 

Mục đích vay đều là bổ sung vốn nhận chuyển nhượng phần vốn góp trong Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Sông Hàn (công ty nắm 100% cổ phần Công ty cổ phần Đầu tư Hermes Power - chủ sở hữu dự án Thanh Yến).

Tài sản bảo đảm cho 2 khoản vay nêu trên là hơn 7.000m2 đất ở dự án Thanh Yến (phường Bình An, TP Thủ Đức). Tính đến ngày 17-10-2022, 2 khoản vay trên còn dư nợ gốc là 3.500 tỉ đồng, nợ lãi là 589 tỉ đồng.

Sau khi giải ngân, tiền được chuyển lòng vòng vào tài khoản của nhiều cá nhân, công ty thuộc nhóm Vạn Thịnh Phát để dùng vào nhiều mục đích khác nhau của Trương Mỹ Lan.

Được cho 1.500 tỉ đồng

Ngoài ra, do Dương Tấn Trước giúp Trương Mỹ Lan thực hiện những công việc xin cấp giấy phép xây dựng hạ tầng giai đoạn 1 dự án Mũi Đèn Đỏ, thay đổi về hệ số xây dựng (tăng) của dự án Mũi Đèn Đỏ; giấy phép xây dựng dự án Sài Gòn Bình An (SDI) nên Trương Mỹ Lan chỉ đạo Trần Thị Mỹ Dung làm hồ sơ cho Công ty Tường Việt vay 1.500 tỉ đồng, thực chất là rút tiền Ngân hàng SCB để cho Dương Tấn Trước.

Dù thời điểm này Công ty Tường Việt không có phương án kinh doanh, chưa có nhu cầu vay tiền, không có tài sản đảm bảo cho khoản vay, nhưng Cao Việt Dũng (chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Tường Việt, bị cáo trong vụ án) vẫn đồng ý với Trước việc vay vốn.

Dũng đã ký biên bản họp hội đồng thành viên đồng ý việc vay vốn tại Ngân hàng SCB, ký thỏa thuận cấp hạn mức tín dụng…

Khoản vay của Công ty Tường Việt thực tế đã giải ngân 18 lần, tổng số 1.498 tỉ đồng. 

Dù Dũng không ký thỏa thuận từng lần nhận nợ, không ký giấy nhận nợ, ủy nhiệm chi... nhưng Ngân hàng SCB vẫn giải ngân. 

Dũng còn đồng ý để Dương Tấn Trước chỉ đạo nhân viên thực hiện khoản vay và ký giả chữ ký của mình.

Trong số tiền giải ngân khoản vay 1.498 tỉ đồng trên, Trương Mỹ Lan chỉ đạo Trần Thị Mỹ Dung giữ lại để sử dụng 240 tỉ đồng. Do vậy, Lan tiếp tục chỉ đạo lập hồ sơ vay vốn khống để bù cho Trước.

Xin trả lại toàn bộ 2.200 tỉ nhận từ Trương Mỹ Lan

Sau khi trừ giá trị tài sản đảm bảo, cơ quan điều tra xác định Trước giúp sức cho bà Lan chiếm đoạt của Ngân hàng SCB số tiền 4.700 tỉ đồng, gây thiệt hại số tiền lãi phát sinh 605 tỉ đồng. Trong đó Trước được bà Lan cho 1.498 tỉ đồng, Trước sử dụng vào mục đích cá nhân.

Sau khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án, Trước đã khắc phục hậu quả, trả lại cho Ngân hàng SCB 813 tỉ đồng đối với 2 khoản vay của Công ty Tường Việt và Công ty Việt Đức.

Ngoài ra, Trước còn xin nộp lại toàn bộ số tiền 2.200 tỉ đồng đã nhận của bà Lan để khắc phục hậu quả.

***************

Hoa hậu Jennifer Phạm phản ứng gay gắt khi bị mỉa mai 2 đời chồng



Theo như có đông đảo khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ Hoa hậu Jennifer Phạm bởi vẻ đẹp không tuổi của Jennifer Phạm. Bên cạnh đó, có tài khoản để lại bình luận kém duyên: "Đẹp mà có 2 đời chồng". Tưởng rằng cô sẽ ngó lơ với những bình luận thế này nhưng Jennifer Phạm gay gắt đáp trả thẳng thừng: "Thì có làm sao ạ". Vì Jennifer Phạm ngày càng đẹp bất chấp tuổi tác, không thua kém bất kì mỹ nhân nào.

Jennifer Phạm từng chia sẻ dẫu đã trải qua nhiều năm hôn nhân và có ba con chung nhưng cô luôn cảm thấy cuộc sống hôn nhân của mình chẳng khác những ngày trăng mật vì lúc nào ông xã cô cũng chiều chuộng, yêu thương hết mực.

Jennifer Phạm thẳng thắn đáp trả bình luận kém duyên

Trên trang cá nhân, Jennifer Phạm đăng tải bức hình xinh đẹp với nhan sắc "vạn người mê". Cô viết: "Phụ nữ không phải vì xinh đẹp mới khả ái, mà là vì khả ái mới xinh đẹp". Đông đảo khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp không tuổi của Jennifer Phạm.


Bên cạnh đó, có tài khoản để lại bình luận kém duyên: "Đẹp mà có 2 đời chồng". Tưởng rằng cô sẽ ngó lơ với những bình luận thế này nhưng Jennifer Phạm gay gắt đáp trả thẳng thừng: "Thì có làm sao ạ". Nhiều người tỏ ra bức xúc thay cho người đẹp với bình luận kém duyên này.

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân với ca sĩ Quang Dũng, Hoa hậu Jennifer Phạm kết hôn với doanh nhân Đức Hải vào năm 2012. Ngoài con trai Bảo Nam của ca sĩ Quang Dũng, Jennifer Phạm sau đó đã sinh 3 con cho ông xã Đức Hải lần lượt là bé Na, Nu và Nấm vào các năm 2013, 2016 và 2020.

Visual của bà mẹ 4 con khiến dân tình 'u mê'

Được biết, mặc dù rất bận rộn với công việc kinh doanh song ông xã của Jennifer Phạm luôn dành thời gian đưa cô và các con đi chơi cũng như luôn chăm sóc vợ con chu đáo. Cặp đôi thường xuyên được nhiều người ngưỡng mộ bởi hạnh phúc viên mãn và những đứa con xinh đẹp.


Hoa hậu Jennifer Phạm là một trong những mỹ nhân đình đám làng giải trí Việt. Người đẹp đăng quang Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2006. Thời điểm đó, Jennifer Phạm nhận được nhiều lời khen ngợi khi sở hữu gương mặt với đường nét thanh tú và vóc dáng cân đối cùng đôi chân dài thon nuột.


********

Sự thật đằng sau bức ảnh anh trai cõng em đã mất - nguyên mẫu phim “Mộ đom ...

Chi Chi

“Mộ đom đóm” (Graves Of Fireflies) là tác phẩm hoạt hình lừng danh của Nhật Bản. Ra mắt từ năm 1988, đây là một bộ phim bi thảm kể về một cậu bé và em gái của mình đấu tranh để sinh tồn ở Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai. Hàng triệu khán giả khắp châu Á đã phải rơi nước mắt khi xem “Mộ đom đóm” vì nỗi đau chiến tranh gây ra trên những kiếp người nhỏ bé.

Cốt truyện chính của phim xoay quanh hai anh em mồ côi mẹ trong Thế chiến thứ 2 tại Nhật. Người cha nhập ngũ, chưa biết sống chết ở tiền phương, còn hai anh em phải chật vật kiếm sống trong cảnh nghèo túng và sự nhẫn tâm của người dì. Sau đó, hai anh em cõng nhau đến sống ở hầm trú bom, rồi đứa em gái chết vì đói và bệnh, còn người anh nhận được tin cha mình đã chết ở chiến trường. Sau cùng, cậu bé cũng chết gục ở một nhà ga khi Nhật đầu hàng quân Mỹ.

Sự thật đằng sau bức ảnh anh trai cõng em đã mất - nguyên mẫu phim “Mộ đom đóm” - Ảnh 1.

Hình ảnh xúc động trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng

Ít ai biết rằng câu chuyện anh trai cõng em gái đi khắp nơi trong nguyên tác phim được truyền cảm hứng từ một tác phẩm nhiếp ảnh ngoài đời thực của một nhiếp ảnh gia người Mỹ - người đứng bên kia chiến tuyến.

Joe O'Donnell, người chụp bức ảnh này ở Nagasaki, được quân đội Hoa Kỳ cử đến để ghi lại những thiệt hại gây ra cho đất nước Nhật Bản do các cuộc không kích bằng bom lửa và bom nguyên tử thảm khốc.

Trong 7 tháng tiếp theo, bắt đầu từ tháng 9 năm 1945, ông đi khắp miền Tây Nhật Bản để ghi lại sự tàn phá, tiết lộ hoàn cảnh khó khăn của các nạn nhân bao gồm người chết, người bị thương, người vô gia cư và trẻ mồ côi. Hình ảnh đau khổ của con người đã khắc sâu vào trái tim ông.

Sự thật đằng sau bức ảnh anh trai cõng em đã mất - nguyên mẫu phim “Mộ đom đóm” - Ảnh 2.

Tác phẩm nhiếp ảnh ngoài đời thực

Trong ảnh, cậu bé đứng thẳng, hoàn thành nghĩa vụ đưa người em trai đã khuất của mình về nơi hỏa táng. Nhìn cậu bé cõng em trên lưng, mím chặt môi, cố gắng tỏ ra dũng cảm thật đau lòng. Ông đã thể hiện tinh thần của một dân tộc bại trận.

Nhiều năm sau Joe O'Donnell đã nói chuyện với một tờ báo Nhật Bản về bức ảnh đi vào lịch sử này: “Tôi thấy một cậu bé khoảng mười tuổi đi ngang qua. Cậu ấy đang cõng một đứa bé trên lưng. Ngày đó ở Nhật Bản, chúng ta thường thấy trẻ em cõng em chơi đùa trên lưng, nhưng cậu bé này rõ ràng lại khác. Tôi có thể thấy rằng cậu ấy đến nơi này vì một lý do nghiêm túc. Cậu ấy không đi giày. Mặt cậu cứng đờ. Cái đầu nhỏ ngửa ra sau như thể đứa bé đang ngủ say. Cậu bé đứng đó chừng năm, mười phút. Những người đàn ông đeo khẩu trang trắng bước tới chỗ cậu ấy và lặng lẽ bắt đầu tháo sợi dây đang giữ đứa bé. Đó là lúc tôi thấy đứa bé đã chết. Những người đàn ông giữ thi thể bằng tay và chân rồi đặt trên lửa. Cậu bé đứng thẳng đó không cử động, nhìn ngọn lửa. Cậu ta cắn môi dưới mạnh đến nỗi nó rỉ máu. Ngọn lửa cháy lụi tàn như mặt trời sắp lặn. Cậu bé quay người và lặng lẽ bước đi”.

Nguồn: Rare Historical Photos


**********

Harry và Meghan bị các ngôi sao Hollywood "ghẻ lạnh", chuẩn ...

Minh Nhật

Một chuyên gia về hoàng gia đã tuyên bố, mặc dù Harry và Meghan đang cố gắng phát triển sự nghiệp ở Hollywood, nhưng nhiều ngôi sao nổi tiếng hạng A đang muốn tránh né cặp đôi này để ủng hộ Vua Charles và William.

Nhà bình luận hoàng gia, Josh Rom, nói với Sky News Australia rằng nhà Sussex đang có bất hòa với những người nổi tiếng.

Harry và Meghan bị các ngôi sao Hollywood ghẻ lạnh, chuẩn bị tung đòn giáng mạnh vào Netflix - Ảnh 1.

Hình ảnh Harry và Meghan hồi đầu tháng này ở Canada.

Josh giải thích: "Theo nhìn nhận của tôi, Harry và Meghan đang cố gắng thành công ở Hollywood, nhưng chính Nhà vua và William mới nhận được nhiều sự ủng hộ hơn".

Nhà bình luận hoàng gia nhấn mạnh trong khi vợ chồng Sussex đang "cố gắng duy trì sự liên quan" với Hollywood thì chính William mới là người nhận được sự ủng hộ từ các ngôi sao.

Thân vương Wales đã có mặt tại Giải thưởng Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình của Viện Hàn lâm Anh lần thứ 77, nơi anh trò chuyện với những người nổi tiếng và biểu tượng của Hollywood bao gồm Cate Blanchett và David Beckham.

Josh nói thêm rằng thật "mỉa mai" khi William và Vua Charles mới là người nhận được nhiều sự ủng hộ hơn. Josh cũng giải thích về vai diễn của Meghan trong bộ phim truyền hình "Suits" đã được nâng lên tầm thế giới khi cô kết hôn với Harry.

Anh nói thêm: "Cô ấy hầu như không giống Angelina Jolie, cô ấy không đứng đầu trong danh sách các ngôi sao hạng A. Trước khi Meghan trở thành thành viên của Vương thất Anh, một số nguồn tin đã nói với tôi rằng cô ấy và người đại diện truyền thông sẽ gặp các tờ báo lá cải để có được sự chú ý. Meghan muốn dùng truyền thông làm đòn bẩy để phát triển sự nghiệp của mình".

Harry và Meghan bị các ngôi sao Hollywood ghẻ lạnh, chuẩn bị tung đòn giáng mạnh vào Netflix - Ảnh 2.

Trong diễn biến khác, một chuyên gia đã tuyên bố rằng Harry và Meghan được cho là sẽ có một bước chuyển lớn trong sự nghiệp giữa bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng họ sẽ sớm cắt đứt quan hệ với gã khổng lồ phát trực tuyến Netflix.

Công tước và Nữ công tước xứ Sussex cũng dần làm dấy lên suy đoán "rõ ràng" rằng họ đang lên kế hoạch chuyển sang một nền tảng phát trực tuyến khác, Disney.

Trong nhiều tháng qua, đã có tin đồn rằng Netflix có thể chấm dứt mối quan hệ với Công tước và Nữ công tước xứ Sussex hoặc ngược lại.

Điều này càng trở nên gây tò mò hơn khi cặp đôi tới dự buổi ra mắt "Bob Marley: One Love ở Jamaica" vào đầu năm nay theo lời mời từ công ty đối thủ của Netflix. Họ thậm chí còn chụp ảnh với Brian Robbins, CEO của hãng phim Paramount Pictures.

Vào ngày 25/2 mới đây, một bộ phim tài liệu mới về Harry đã bắt đầu được phát trực tuyến trên nền tảng Hulu thuộc sở hữu của Disney. Bộ phim tài liệu có các phân đoạn về cuộc phỏng vấn với "Good Morning America" gần đây. Trong đó, Harry nói về việc sẵn sàng trở lại đảm nhận công việc của Vương thất Anh trong lúc Vua Charles điều trị bệnh.

Nguồn: Express


***************

Thời xưa một chồng nhiều vợ, các bà vợ sống chung với nhau bằng cách ...

Trung Hạ

Theo cơ cấu xã hội thời phong kiến, chế độ đa thê không chỉ là hợp pháp mà còn là biểu tượng của quyền lực và sự giàu có. Nhưng dưới hệ thống này, làm sao những người bà vợ có thể hòa hợp với nhau? Trên thực tế, rất nhiều người vợ lẽ sẽ bị các vợ cả hành hạ, thủ đoạn tàn ác đến mức bạn không thể tưởng tượng nổi.

Trước hết, bạn cần hiểu rằng thời xa xưa, đàn ông có thể có nhiều thê thiếp nhưng chỉ được lấy một thê (vợ cả, hay còn gọi là chính thất).

Lễ cưới thê là nghi lễ chính thức và trang trọng. Người đàn ông thường cầu hôn người phụ nữ thông qua sự giúp đỡ của bà mối. Sau khi hai bên đồng ý, người đàn ông phải đến nhà gái để nạp sính lễ. Sau đó, hai bên sẽ chọn ngày lành tháng tốt để tổ chức hôn lễ và chính thức đón cô dâu vào nhà. Vợ cả thường là những người phụ nữ có xuất thân tốt, gia đình có địa vị, giàu có. Họ được cưới hỏi đàng hoàng, ngồi trên kiệu vào nhà chồng vào cửa chính, hôn lễ rình rang.

Thời xưa một chồng nhiều vợ, các bà vợ sống chung với nhau bằng cách nào? Tiết lộ thủ đoạn tàn nhẫn của chính thất - Ảnh 1.

Ngược lại, quá trình lấy vợ lẽ (thiếp) vô cùng đơn giản. Người đàn ông sẽ trả một số tài vật nhất định cho gia đình vợ lẽ để “dùng vật đổi người”. Vợ lẽ không được phép đi qua cửa trước mà phải đi vào bằng cửa bên hoặc cửa sau... Tục lệ này tượng trưng cho địa vị thấp kém của họ trong gia đình. Số lượng vợ lẽ thường hạn chế, thường không quá ba.

Trong nội bộ gia đình, vợ lẽ có địa vị rất thấp, họ không chỉ phải phục vụ vợ chính mà còn bị đối xử như người hầu ở một mức độ nào đó. Những đứa con do vợ lẽ sinh ra trên lý thuyết đều thuộc quyền quản lý và toàn quyết quyết định của vợ cả, thậm chí còn bị vợ cả đoạt đi làm con của chính họ. Bởi vì thân phận của vợ lẽ khiêm tốn nên dù được chồng sủng ái cũng không dám xúc phạm đến chính thất.

Khi người chồng qua đời, vợ cả thường trở thành người quản lý gia đình. Trong trường hợp này, nếu vợ cả không vừa lòng với vợ lẽ thì có toàn quyền bán đi người này. Ví dụ như mẹ của Từ Vị, một tài tử thời nhà Minh, làm vợ lẽ, sau khi cha qua đời, mẹ của ông bị vợ cả đuổi ra khỏi nhà.

Thời xưa một chồng nhiều vợ, các bà vợ sống chung với nhau bằng cách nào? Tiết lộ thủ đoạn tàn nhẫn của chính thất - Ảnh 2.

Trên thực tế, trong hầu hết các trường hợp, người vợ lẽ rất khó ở lại trong nhà sau khi chồng mất. Hầu hết các vợ lẽ thời xưa đều xuất thân từ những gia đình nghèo khó hoặc là phụ nữ ở kỹ viện, cuộc sống của họ phần lớn đều vất vả và vô vọng.

Thời xưa, đặc biệt là trong hoàng cung, địa vị và cách thức sống chung của phi tần vô cùng phức tạp. Hoàng đế có rất nhiều phi tần vây quanh, nhưng chỉ có một hoàng hậu chiếm giữ vị trí cao nhất. Song hoàng hậu dù có địa vị cao nhưng cũng phải đối mặt với những thách thức từ những người phụ nữ khác. Trong lịch sử có rất nhiều trường hợp một hoàng hậu bị thất sủng vì hoàng đế ưa thích các phi tần khác, chẳng hạn như Hán Vũ Đế và hoàng hậu Trần A Kiều.Vì Hán Vũ Đế quá mức sủng ái Vệ Tử Phu nên cuối cùng bà đã bị bỏ rơi. Vệ Tử Phu trở thành hoàng hậu thứ hai của Hán Vũ Đế.

Chế độ đa thê cũng phổ biến không kém trong các gia đình giàu có, đặc biệt là thương gia. Ở những gia đình này, người vợ cả thường có địa vị không thể lay chuyển nhưng điều này không có nghĩa là cuộc sống của họ luôn an toàn. Họ cần phải luôn cảnh giác trước sự thiên vị của chồng để bảo vệ địa vị của mình và tương lai của con cái.

Thời xưa một chồng nhiều vợ, các bà vợ sống chung với nhau bằng cách nào? Tiết lộ thủ đoạn tàn nhẫn của chính thất - Ảnh 3.

Đồng thời, sự cạnh tranh giữa những người vợ cũng rất khốc liệt. Một số người cố gắng lấy lòng chồng bằng nhiều cách khác nhau, thậm chí thay thế địa vị người vợ cả. Ví dụ, vào thời nhà Đường, Võ Tắc Thiên, với tư cách là vợ lẽ của Lý Trị, cuối cùng đã trở thành nữ Hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc nhờ sắc đẹp và thủ đoạn.

Nhưng trong những gia đình bình thường, chế độ đa thê tương đối hiếm. Do hạn chế về kinh tế, hầu hết các gia đình không đủ khả năng chi trả sính lễ lấy nhiều vợ. Mặc dù vậy, đôi khi một số người đàn ông lấy vợ lẽ vì những lý do nối dõi tông đường và ích kỷ riêng.

Tất nhiên, không phải gia đình đa thê nào cũng đầy rẫy những tranh cãi và bất hòa. Ở một số gia đình, nếu người chồng biết cân bằng sự quan tâm đến thê và thiếp, hoặc nếu người vợ cả có tính cách rộng lượng thì các thành viên có thể chung sống tương đối hòa thuận. Nhưng tình huống như vậy không phổ biến ở xã hội phong kiến.

Nguồn: Sohu


************

Vụ cặp đôi đồng tính Úc bị sát hại dã man: Đã ...

Thanh Tâm

Một cuộc tìm kiếm nạn nhân bị sát hại đã được phát động tại ngoại ô thành phố Sydney (Úc) kể từ ngày 20/02 vừa cho sau khi nhiều đồ vật như quần áo dính máu và vật tùy thân của một cặp đôi đồng tính nam Jesse Baird (26 tuổi), cựu phóng viên truyền hình và tiếp viên hàng không Luke Davies (29 tuổi) được tìm thấy trong thùng rác.

Vụ cặp đôi đồng tính Úc bị sát hại dã man: Đã tìm thấy thi thể, hé lộ nguyên nhân thảm án - Ảnh 1.

Luke Davies (trái) và Jesse Baird (phải) đã mất tích 8 ngày trước khi thi thể của họ được tìm thấy

Cảnh sát bang New South Wales cho biết, cặp đôi được cho là bị bắn chết bằng khẩu súng lục tại nhà riêng của Jesse Baird ở Brown St, Paddington, ngoại ô Sydney vào ngày 19/02. Sau khi các dấu vết của vụ giết người được phát hiện, các nhà chức trách ban đầu nghi ngờ chính Baird đã giết chết Davies.

Tuy nhiên, sau khi điều tra hộp đạn tại hiện trường, cảnh sát đã thu được hộp đạn trùng khớp với khẩu súng lục được sử dụng bởi viên cảnh sát Beau Lamarre-Condon (28 tuổi), người được cho là từng có mối quan hệ tình cảm với nạn nhân Jesse Baird trong thời gian ngắn.

Vụ cặp đôi đồng tính Úc bị sát hại dã man: Đã tìm thấy thi thể, hé lộ nguyên nhân thảm án - Ảnh 2.

Nghi phạm Beau Lamarre-Condon, người từng là một sĩ quan cảnh sát

Đến ngày 27/02, sau gần một tuần tìm kiếm thi thể hai nạn nhân, Ủy viên Lực lượng Cảnh sát New South Wales cho biết họ đã phát hiện thi thể của cặp đôi cách khu vực tại phía Nam thành phố Sydney dựa trên thông tin được chính nghi phạm Lamarre-Condon cung cấp. Vào thời điểm đó, thi thể hai nạn nhân được đựng trong hai túi lướt sóng.

Tiết lộ về nguyên nhân và quá trình gây án của nghi phạm, cảnh sát cho biết, nghi phạm Lamarre-Condon đã luôn săn lùng bạn trai cũ - Jesse Baird kể từ khi cặp đôi chia tay vào cuối năm 2023.

Vụ cặp đôi đồng tính Úc bị sát hại dã man: Đã tìm thấy thi thể, hé lộ nguyên nhân thảm án - Ảnh 3.

Cảnh sát mất nhiều ngày mới có thể tìm ra vị trí của hai thi thể

Điều tra của cảnh sát cho biết, sau khi sát hại dã man Jesse Baird và Luke Davies, nghi phạm đã di chuyển hai thi thể vào túi rồi mang lên xe tải. Tiếp đến, hắn mua một chiếc máy mài góc và những quả tạ như nhằm che giấu thi thể nạn nhân.

Khi bị cảnh sát điều tra, vào ngày 23/02, nghi phạm đã tự mình ra đầu thú nhưng cảnh sát cho biết hắn vẫn không hợp tác trong việc tìm kiếm thi thể. Nhưng cuối cùng hắn đã chịu hợp tác với cảnh sát để tìm kiếm thi thể sau khi nghe lời khuyên từ luật sư.

Vụ cặp đôi đồng tính Úc bị sát hại dã man: Đã tìm thấy thi thể, hé lộ nguyên nhân thảm án - Ảnh 4.

Ngôi nhà tại Paddington, nơi hai nạn nhân được cho là bị sát hại.

Nguồn: News.au.com


************

Bắt nghi phạm sát hại người đàn ông Việt ở Nhật Bản


Theo Asahi, khoảng 18h40 ngày 26/2 (giờ địa phương), tổng đài cảnh sát 110 của Nhật Bản nhận được cuộc gọi báo có người ngã gục và chảy máu trong một căn hộ ở thị trấn Hibarioka, thành phố Higashiomi, tỉnh Shiga. Cảnh sát xác định nạn nhân - anh Nguyễn Tuấn Anh (35 tuổi), nhân viên hợp đồng người Việt Nam - đã chết tại căn hộ.

Bắt nghi phạm sát hại người đàn ông Việt ở Nhật Bản - Ảnh 1.

Căn hộ xảy ra vụ án.

Ngày 27/2, Sở Cảnh sát Higashiomi thông báo bắt giữ khẩn cấp nghi phạm Takashi Yamamoto (49 tuổi), một người đàn ông thất nghiệp sống cùng căn hộ. Yamamoto thừa nhận hành vi giết người.

Theo cảnh sát, Yamamoto bị tình nghi sát hại anh Nguyễn Tuấn Anh bằng dao trong khoảng thời gian từ 2h40 ngày 23/2 đến 18h40 ngày 26/2. Yamamoto sống trên tầng hai của căn hộ. Trong cuộc điều tra, nghi phạm nói y cảm thấy "có vấn đề với tiếng ồn trong sinh hoạt hàng ngày".

Theo Asahi, anh Nguyễn Tuấn Anh làm việc tại một công ty gia công kim loại gần đó. Ngày 26/2, đồng nghiệp lo lắng khi không thấy anh đi làm nên đã đến thăm và phát hiện nạn nhân gục trong phòng. Cảnh sát phát hiện vết máu trên cầu thang giữa tầng 1 và tầng 2 căn hộ.


**********
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 28-02 -2024

xxx


hcm-hang-dep
***********

"Bà trùm" cầm đầu đường dây mua bán 6000 viên ma túy cùng đồng phạm sa lưới

Bảo An

Nhóm 3 "nữ quái" móc nối với nhau và nhiều đối tượng trên địa bàn một số huyện của tỉnh Nghệ An để hoạt động phạm tội mua bán trái phép chất ma tuý. Khi phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ một lượng lớn ma túy tổng hợp.

Theo tin an ninh trật tự từ Công an tỉnh Nghệ An, ngày 28/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phá thành công chuyên án, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy

Danh tính các đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ gồm: Vy Thị Thanh (sinh năm 1986), trú tại xã Châu Thôn, huyện Quế Phong; Lê Thị Huấn (sinh năm 1973) và Đoàn Thị Thơm (sinh năm 1990), đều trú tại xóm Trung Thành, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu.

Đây là các đối tượng được xác định liên quan trực tiếp đến đường dây mua bán ma túy trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

An ninh - Hình sự - 'Bà trùm' cầm đầu đường dây mua bán 6000 viên ma túy cùng đồng phạm sa lưới
Nhóm đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: Công an Nghệ An.

Nguồn tin từ cơ quan công an, trước đó, thông qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện đối tượng Lê Thị Huấn có biểu hiện cấu kết, móc nối với các đối tượng trên địa bàn huyện Diễn Châu, huyện Quế Phong để hoạt động phạm tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Nhằm né tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng, các đối tượng hoạt động lưu động, với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã báo cáo Lãnh đạo Công an tỉnh xác lập chuyên án đấu tranh. 

Sau thời gian theo dõi, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, vào khoảng 12h ngày 23/2, tại huyện Quế Phong, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh triển khai lực lượng, đồng loạt bắt giữ và khám xét nơi ở nhóm đối tượng. Cơ quan công an đã thu giữ 6.000 viên ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Vy Thị Thanh là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma tuý, thông qua Đoàn Thị Thơm móc nối với Lê Thị Huấn để vận chuyển ma túy đi huyện Diễn Châu và các địa bàn lân cận tiêu thụ.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, được biết, Lê Thị Huấn và Đoàn Thị Thơm từng có tiền án về tội ma túy.

Hiện, cơ quan chức năng đang được tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.


***********

Người đàn ông bị đâm chết khi đang ngồi bên lề đường

Huyền My, An Huy

Ngày 28/2, ông Lê Thành Út, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An), đã quyết định thưởng nóng cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An 10 triệu đồng, Công an huyện Bến Lức 5 triệu đồng do có thành tích điều tra, phá nhanh vụ trọng án giết người trên địa bàn.

Nhóm gây án bị công an bắt giữ (Ảnh: Công an cung cấp).

Cùng ngày, Công an huyện Bến Lức bàn giao Lưu Phi Khải (34 tuổi), Nguyễn Tấn Phát (31 tuổi), Trịnh Hoài Phong (31 tuổi, cùng huyện Bến Lức) và Văn Bằng (32 tuổi, quê Cà Mau) cho Công an tỉnh Long An để điều tra về hành vi Giết người. Trong đó, Khải là nghi can trực tiếp sát hại ông Duy.

Theo công an, khoảng 23h ngày 25/2, ông Duy ngồi chơi trên lề đường gần nhà trong con hẻm khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức. Lúc này, gần khu vực xảy ra mâu thuẫn giữa hai nhóm thanh niên dẫn đến xô xát.

Dù không liên quan nhưng Duy bị Khải cùng đồng bọn lao đến đánh, đâm trọng thương. Nạn nhân được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Vào cuộc điều tra, công an đã bắt giữ Khải, Phát, Phong, Bằng. Tại cơ quan điều tra, nhóm này thừa nhận hành vi phạm tội.


********

Cầm dao đâm tử vong người đàn ông ngồi ăn cơm cùng vợ cũ

Hoàng Dũng

Sau khi gây án, Thuyết đã bị công an xã, quần chúng nhân dân bắt giữ và bàn giao cho Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) xử lý theo quy định.

Khu vực hiện trường vụ án (Ảnh: H.N.).

Trước đó, khoảng 18h30 tối 27/2, Thuyết mang theo một con dao (dạng dao bầu) đến phòng trọ của chị Bàng Thị Thoa (46 tuổi, ở Khoái Châu, Hưng Yên, vợ cũ của Thuyết).

Tại phòng trọ trên, Thuyết thấy ông Nguyễn Văn N. (59 tuổi, ở Gia Lộc, Hải Dương) ngồi ăn cơm cùng chị Thoa nên đã cầm dao đâm ông N..

Khi bị đâm, ông N. chạy đến cổng khu trọ thì gục xuống.

Nạn nhân nhanh chóng được quần chúng nhân dân đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu, sau đó tử vong tại bệnh viện.

Vụ án đang được cơ quan công an điều tra, xử lý theo quy định.


************

Án mạng trong quán bar ở Móng Cái, nghi phạm bị bắt khi trốn trên núi đá

Thủy Tiên

Lực lượng công an bắt được nghi phạm liên quan đến án mạng trong quán bar trên địa bàn TP.Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) khi đối tượng đang lẩn trốn trên núi đá.

Ngày 28/2, báo VietNamnet dẫn thông tin từ Công an TP.Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa bắt được nghi phạm liên quan đến vụ án giết người tại một quán bar trên địa bàn thành phố.

Nghi phạm bị bắt là Bùi Văn Lương (SN 1985, trú xã Vạn Ninh, TP.Móng Cái). Lương bị bắt khi khi đang lẩn trốn trên núi đá.

An ninh - Hình sự - Án mạng trong quán bar ở Móng Cái, nghi phạm bị bắt khi trốn trên núi đá
Nghi phạm trong vụ án giết người ở quán bar tại TP.Móng Cái bị công an bắt giữ. Ảnh: VietNamnet 

Thông tin ban đầu, tối 25/2, tại quán bar Kinh Đô Nightclub (phường Hải Hòa, TP.Móng Cái) xảy ra vụ ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên.

Trong lúc hỗn chiến, một thanh niên bị đâm tử vong và nghi can đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Từ hình ảnh trích xuất các camera an ninh, Công an TP.Móng Cái bước đầu xác định nghi can là Bùi Văn Lương.

Công an cho biết, đối tượng Bùi Văn Lương vừa mãn hạn tù được 1 năm, VOV thông tin.


*********

bbc.com

Công an ập vào rạp chiếu phim Mai để kiểm tra tuổi khán


Ảnh chụp màn hình từ video quay cảnh công an kiểm tra độ tuổi trong một suất chiếu phim Mai, một phim được gắn nhãn 18+
Chụp lại hình ảnh,

Ảnh chụp màn hình từ video quay cảnh công an kiểm tra độ tuổi trong một suất chiếu phim Mai, một phim được gắn nhãn 18+

Một người chơi TikTok đã đăng tải video ghi lại cảnh công an (có mặc sắc phục) và một số người mặc thường phục ập vào rạp khi phim Mai đang được chiếu.

Video này trên TikTok tính tới sáng ngày 28/2 đã có hơn chín triệu lượt xem.

Anh Tuấn, một người có mặt trong rạp vào thời điểm video trên được quay, kể với BBC Tiếng Việt vào tối 27/2 rằng phim đang chiếu thì tự dưng bị ngừng lại.

"Mọi người cũng bất ngờ, nhìn qua nhìn lại xôn xao hỏi chuyện gì đang xảy ra. Rồi đèn sáng lên, công an ập vô," anh Tuấn thuật lại.

Theo lời anh Tuấn, vụ kiểm tra này xảy ra vào suất chiếu phim Mai lúc 18 giờ ngày 26/2 tại rạp Cinestar trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM.

Trên mạng xã hội, có nhiều ý kiến đa chiều quanh hành động kiểm tra đột xuất này của công an và đoàn thanh tra.


Chuyện gì đã xảy ra?


Anh Tuấn nói với BBC rằng anh đặt vé trước trên một ứng dụng rồi khi đến rạp chỉ lấy vé. Lúc vào rạp, cũng không có nhân viên kiểm tra hay hỏi về căn cước công dân (CCCD), chứng minh nhân dân (CMND).

"Khi vào rạp coi phim được chừng khoảng một tiếng thì phim dừng lại. Đó giờ tôi coi phim rạp chưa bao giờ thấy phim bị dừng ngang như vậy, không hiểu bị gì. Mọi người cũng bất ngờ, nhìn qua nhìn lại xôn xao hỏi chuyện gì đang xảy ra. Rồi đèn sáng lên, công an ập vô.

"Một hồi nhân viên rạp đi vô nói rằng có lực lượng công an kiểm tra, mọi người hợp tác. Rồi một chú công an mặc sắc phục cùng bốn, năm người khác mặc thường phục tràn vô, họ thấy mặt ai non non là yêu cầu trình căn cước công dân ra kiểm tra," anh Tuấn thuật lại với BBC.

Bị bất ngờ, không hiểu chuyện gì đang xảy ra là cảm giác của anh Tuấn và một số người khác có mặt trong rạp lúc đó.

Anh Tuấn nói với BBC rằng vì ngồi ở hàng ghế phía sau nên anh không nghe rõ công an thông báo là họ đang làm gì "mà là những người ngồi băng ghế trước nói lại cho người sau thì mới biết là kiểm tra giấy tờ".

Suất chiếu phim Mai lúc 18 giờ ngày 26/2 tại rạp Cinestar trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM bị đoàn thanh tra kiểm tra độ tuổi

Nguồn hình ảnh, Nhân vật cung cấp

Chụp lại hình ảnh,

Suất chiếu phim Mai lúc 18 giờ ngày 26/2 tại rạp Cinestar trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM bị đoàn thanh tra kiểm tra độ tuổi




Quá trình này diễn ra chừng năm, mười phút rồi sau đó đoàn thanh tra ra ngoài, khán giả xem phim ngồi tại chỗ. Nhưng tận nửa tiếng sau thì phim mới tiếp tục chiếu.

"Lúc đó mọi người cũng hoang mang, hỏi qua hỏi lại là nếu giờ trả vé thì có đòi lại tiền được không. Ai cũng tưởng chừng năm phút là tiếp tục chiếu phim nhưng đợi hoài, đợi hoài, đến nửa tiếng sau mới có nhân viên vô nói là cảm ơn các anh chị hợp tác rồi sau đó phim mới được chiếu tiếp.

"Nhưng nếu nói về cảnh nóng thì cũng không gọi là nóng, từ xưa giờ xem phim nước ngoài cũng nhiều nên không gọi là quá nóng đâu. Nhưng khi công an ùa vô thì đã coi xong cảnh nóng đó rồi," anh Tuấn nhớ lại.

Trong suất phim bị thanh tra nói trên, anh Tuấn nói rằng trong rạp không có ai dưới 18+ xem phim Mai.

Có ý kiến cho rằng, việc công an ập vô kiểm tra vì phim có cảnh nóng sẽ khiến phim Mai gây chú ý hơn nữa.

Tính đến ngày 26/2, phim Mai của Trấn Thành đã cán mốc 475 tỷ đồng, trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại, theo thống kê của Box Office Vietnam. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến nghi ngờ vào độ chính xác của số liệu do Box Office Vietnam cung cấp.


Tranh cãi quanh cách kiểm tra


Báo Thanh Niên dẫn lời phía Cinestar cho biết lực lượng chức năng đã đột xuất kiểm tra một suất chiếu phim Mai, gắn nhãn 18+ của Trấn Thành. Cinestar nói đây là quy trình kiểm tra thông thường, có thể xảy ra ở bất cứ cụm rạp nào trên cả nước.

Kênh VTV Cab đăng lại video nói trên và bình luận rằng phim Mai của Trấn Thành gắn nhãn 18+ nhưng có một số khán giả chưa đủ độ tuổi vẫn vào rạp xem như thường.

Vì vậy, theo kênh truyền thông này, thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã vào cuộc, giám sát việc thực hiện chưa nghiêm quy định độ tuổi của khán giả. Nếu các rạp không làm nghiêm, khi kiểm tra phát hiện sai phạm, thanh tra bộ sẽ xử lý.

Báo Tuổi Trẻ hôm 22/2 cũng đưa tin Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cử đoàn thanh tra đi thị sát việc kiểm tra độ tuổi tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng việc kiểm tra có thể làm ảnh hưởng đến trải nghiệm xem phim của khán giả. Nhiều người gợi ý rằng sự kiểm tra, quản lý chặt chẽ độ tuổi xem phim này là điều cần thiết nhưng nên làm một cách khéo léo hơn.

Một áp phích giới thiệu về phim Mai

Nguồn hình ảnh, Trấn Thành

Chụp lại hình ảnh,

Một áp phích giới thiệu về phim Mai

Trên trang Facebook của BBC, một bình luận của tài khoản Son Pham nhận được hơn 700 lượt thích, nêu ý kiến:

“Sự kiểm tra có thể khéo léo hơn để người thưởng thức nghệ thuật không bị gián đoạn, ví dụ khi kết phim có thể đứng kiểm tra ở lối ra vào phòng chiếu. Đâu cần phải ập vào như bắt trộm vậy.”

Anh Tuấn, người chứng kiến vụ việc kể trên, nói với BBC rằng việc kiểm tra độ tuổi nên thực hiện lúc mua vé và trước khi khách vào rạp thì sẽ hợp lý hơn.

Luật sư Phùng Thanh Sơn, Giám đốc công ty Luật Thế Giới Luật Pháp, phân tích với BBC hôm 28/2 rằng phải xác định rõ việc kiểm tra CCCD xuất phát từ nhu cầu của ai, của cơ quan quản lý văn hóa hay của cơ quan công an.

"Nếu xuất phát từ cơ quan quản lý văn hóa thì việc công an người ta đi theo để hỗ trợ cơ quan quản lý văn hóa thì đó là việc làm bình thường. Còn nếu việc kiểm tra CCCD xuất phát từ nhu cầu, yêu cầu của công an thì việc kiểm tra đó chỉ được thực hiện trong một số trường hợp luật định như: kiểm tra về cư trú; phạm tội quả tang, xử lý vi phạm hành chính; cảnh sát giao thông đi tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm," luật sư Sơn giải thích với BBC.

Một luật sư giấu tên khác thì nói với BBC rằng việc công an vào rạp kiểm tra là đúng thẩm quyền, thực hiện theo quy định của pháp luật và người dân phải có nghĩa vụ luôn luôn mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, căn cước.

“Hành vi cho người xem không đúng độ tuổi là vi phạm hành chính.

Nếu đối tượng vi phạm là cá nhân thì người này sẽ chịu mức phạt từ 30-40 triệu đồng, còn đối với tổ chức, ở đây là rạp phim, sẽ chịu mức phạt là 60-80 triệu đồng và nộp lại số tiền đã thu không hợp pháp. Còn khán giả dưới 18 tuổi vi phạm thì không bị sao cả,” luật sư giấu tên nói với BBC.

Luật sư này nói thêm, nếu việc kiểm tra của công an làm gián đoạn xem phim của khán giả do hành vi sai phạm của rạp thì lý thuyết có thể yêu cầu rạp bồi thường hoặc yêu cầu công an bồi thường nếu việc kiểm tra không đúng chức năng, nhiệm vụ.


**********

Dương Tấn Trước là ai? Vì sao được Trương Mỹ Lan cho 1.500 tỉ?

ĐAN THUẦN

Ngày 5-3, Tòa án nhân dân TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử vụ đại án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan bị xét xử về các tội: tham ô tài sản, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và đưa hối lộ.

Cùng 10 người khác bị truy tố về tội tham ô tài sản với vai trò giúp sức cho bà chủ Vạn Thịnh Phát, ông Dương Tấn Trước (41 tuổi, tổng giám đốc Công ty Tường Việt) được bà Lan cho số tiền đặc biệt lớn.

"Át chủ bài" trong nhiều vụ việc

Bà Trương Mỹ Lan

Bà Trương Mỹ Lan

Theo đó, Dương Tấn Trước quen biết Trương Mỹ Lan từ cuối năm 2020. Đến khoảng tháng 4-2021, Trương Mỹ Lan và Trương Khánh Hoàng (quyền tổng giám đốc Ngân hàng SCB) thỏa thuận với Trước việc Lan chuyển nhượng dự án Thanh Yến cho Trước và Công ty Tường Việt với giá 2.500 tỉ đồng.

Tuy nhiên, Trước không phải thanh toán tiền mà chỉ cần lập hồ sơ vay vốn tại Ngân hàng SCB với số tiền nhận nợ là 3.500 tỉ đồng. 

Trong đó, 2.500 tỉ đồng tiền nhận chuyển nhượng dự án Thanh Yến, 1.000 tỉ đồng để Trương Mỹ Lan sử dụng và có trách nhiệm trả nợ Ngân hàng SCB.

Dương Tấn Trước chỉ đạo nhân viên liên hệ với Trương Khánh Hoàng, Trần Thị Mỹ Dung (cựu phó tổng giám đốc Ngân hàng SCB) thực hiện phương án vay bằng cách thành lập Công ty Thuận Tiến và Công ty Khánh Minh đứng tên hồ sơ vay.

Ngày 19-5-2021, Ngân hàng SCB ký thỏa thuận cho Công ty Thuận Tiến và Công ty Khánh Minh vay với số tiền vay giải ngân lần lượt là 1.700 và 1.800 tỉ đồng. 

Mục đích vay đều là bổ sung vốn nhận chuyển nhượng phần vốn góp trong Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Sông Hàn (công ty nắm 100% cổ phần Công ty cổ phần Đầu tư Hermes Power - chủ sở hữu dự án Thanh Yến).

Tài sản bảo đảm cho 2 khoản vay nêu trên là hơn 7.000m2 đất ở dự án Thanh Yến (phường Bình An, TP Thủ Đức). Tính đến ngày 17-10-2022, 2 khoản vay trên còn dư nợ gốc là 3.500 tỉ đồng, nợ lãi là 589 tỉ đồng.

Sau khi giải ngân, tiền được chuyển lòng vòng vào tài khoản của nhiều cá nhân, công ty thuộc nhóm Vạn Thịnh Phát để dùng vào nhiều mục đích khác nhau của Trương Mỹ Lan.

Được cho 1.500 tỉ đồng

Ngoài ra, do Dương Tấn Trước giúp Trương Mỹ Lan thực hiện những công việc xin cấp giấy phép xây dựng hạ tầng giai đoạn 1 dự án Mũi Đèn Đỏ, thay đổi về hệ số xây dựng (tăng) của dự án Mũi Đèn Đỏ; giấy phép xây dựng dự án Sài Gòn Bình An (SDI) nên Trương Mỹ Lan chỉ đạo Trần Thị Mỹ Dung làm hồ sơ cho Công ty Tường Việt vay 1.500 tỉ đồng, thực chất là rút tiền Ngân hàng SCB để cho Dương Tấn Trước.

Dù thời điểm này Công ty Tường Việt không có phương án kinh doanh, chưa có nhu cầu vay tiền, không có tài sản đảm bảo cho khoản vay, nhưng Cao Việt Dũng (chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Tường Việt, bị cáo trong vụ án) vẫn đồng ý với Trước việc vay vốn.

Dũng đã ký biên bản họp hội đồng thành viên đồng ý việc vay vốn tại Ngân hàng SCB, ký thỏa thuận cấp hạn mức tín dụng…

Khoản vay của Công ty Tường Việt thực tế đã giải ngân 18 lần, tổng số 1.498 tỉ đồng. 

Dù Dũng không ký thỏa thuận từng lần nhận nợ, không ký giấy nhận nợ, ủy nhiệm chi... nhưng Ngân hàng SCB vẫn giải ngân. 

Dũng còn đồng ý để Dương Tấn Trước chỉ đạo nhân viên thực hiện khoản vay và ký giả chữ ký của mình.

Trong số tiền giải ngân khoản vay 1.498 tỉ đồng trên, Trương Mỹ Lan chỉ đạo Trần Thị Mỹ Dung giữ lại để sử dụng 240 tỉ đồng. Do vậy, Lan tiếp tục chỉ đạo lập hồ sơ vay vốn khống để bù cho Trước.

Xin trả lại toàn bộ 2.200 tỉ nhận từ Trương Mỹ Lan

Sau khi trừ giá trị tài sản đảm bảo, cơ quan điều tra xác định Trước giúp sức cho bà Lan chiếm đoạt của Ngân hàng SCB số tiền 4.700 tỉ đồng, gây thiệt hại số tiền lãi phát sinh 605 tỉ đồng. Trong đó Trước được bà Lan cho 1.498 tỉ đồng, Trước sử dụng vào mục đích cá nhân.

Sau khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án, Trước đã khắc phục hậu quả, trả lại cho Ngân hàng SCB 813 tỉ đồng đối với 2 khoản vay của Công ty Tường Việt và Công ty Việt Đức.

Ngoài ra, Trước còn xin nộp lại toàn bộ số tiền 2.200 tỉ đồng đã nhận của bà Lan để khắc phục hậu quả.

***************

Hoa hậu Jennifer Phạm phản ứng gay gắt khi bị mỉa mai 2 đời chồng



Theo như có đông đảo khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ Hoa hậu Jennifer Phạm bởi vẻ đẹp không tuổi của Jennifer Phạm. Bên cạnh đó, có tài khoản để lại bình luận kém duyên: "Đẹp mà có 2 đời chồng". Tưởng rằng cô sẽ ngó lơ với những bình luận thế này nhưng Jennifer Phạm gay gắt đáp trả thẳng thừng: "Thì có làm sao ạ". Vì Jennifer Phạm ngày càng đẹp bất chấp tuổi tác, không thua kém bất kì mỹ nhân nào.

Jennifer Phạm từng chia sẻ dẫu đã trải qua nhiều năm hôn nhân và có ba con chung nhưng cô luôn cảm thấy cuộc sống hôn nhân của mình chẳng khác những ngày trăng mật vì lúc nào ông xã cô cũng chiều chuộng, yêu thương hết mực.

Jennifer Phạm thẳng thắn đáp trả bình luận kém duyên

Trên trang cá nhân, Jennifer Phạm đăng tải bức hình xinh đẹp với nhan sắc "vạn người mê". Cô viết: "Phụ nữ không phải vì xinh đẹp mới khả ái, mà là vì khả ái mới xinh đẹp". Đông đảo khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp không tuổi của Jennifer Phạm.


Bên cạnh đó, có tài khoản để lại bình luận kém duyên: "Đẹp mà có 2 đời chồng". Tưởng rằng cô sẽ ngó lơ với những bình luận thế này nhưng Jennifer Phạm gay gắt đáp trả thẳng thừng: "Thì có làm sao ạ". Nhiều người tỏ ra bức xúc thay cho người đẹp với bình luận kém duyên này.

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân với ca sĩ Quang Dũng, Hoa hậu Jennifer Phạm kết hôn với doanh nhân Đức Hải vào năm 2012. Ngoài con trai Bảo Nam của ca sĩ Quang Dũng, Jennifer Phạm sau đó đã sinh 3 con cho ông xã Đức Hải lần lượt là bé Na, Nu và Nấm vào các năm 2013, 2016 và 2020.

Visual của bà mẹ 4 con khiến dân tình 'u mê'

Được biết, mặc dù rất bận rộn với công việc kinh doanh song ông xã của Jennifer Phạm luôn dành thời gian đưa cô và các con đi chơi cũng như luôn chăm sóc vợ con chu đáo. Cặp đôi thường xuyên được nhiều người ngưỡng mộ bởi hạnh phúc viên mãn và những đứa con xinh đẹp.


Hoa hậu Jennifer Phạm là một trong những mỹ nhân đình đám làng giải trí Việt. Người đẹp đăng quang Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2006. Thời điểm đó, Jennifer Phạm nhận được nhiều lời khen ngợi khi sở hữu gương mặt với đường nét thanh tú và vóc dáng cân đối cùng đôi chân dài thon nuột.


********

Sự thật đằng sau bức ảnh anh trai cõng em đã mất - nguyên mẫu phim “Mộ đom ...

Chi Chi

“Mộ đom đóm” (Graves Of Fireflies) là tác phẩm hoạt hình lừng danh của Nhật Bản. Ra mắt từ năm 1988, đây là một bộ phim bi thảm kể về một cậu bé và em gái của mình đấu tranh để sinh tồn ở Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai. Hàng triệu khán giả khắp châu Á đã phải rơi nước mắt khi xem “Mộ đom đóm” vì nỗi đau chiến tranh gây ra trên những kiếp người nhỏ bé.

Cốt truyện chính của phim xoay quanh hai anh em mồ côi mẹ trong Thế chiến thứ 2 tại Nhật. Người cha nhập ngũ, chưa biết sống chết ở tiền phương, còn hai anh em phải chật vật kiếm sống trong cảnh nghèo túng và sự nhẫn tâm của người dì. Sau đó, hai anh em cõng nhau đến sống ở hầm trú bom, rồi đứa em gái chết vì đói và bệnh, còn người anh nhận được tin cha mình đã chết ở chiến trường. Sau cùng, cậu bé cũng chết gục ở một nhà ga khi Nhật đầu hàng quân Mỹ.

Sự thật đằng sau bức ảnh anh trai cõng em đã mất - nguyên mẫu phim “Mộ đom đóm” - Ảnh 1.

Hình ảnh xúc động trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng

Ít ai biết rằng câu chuyện anh trai cõng em gái đi khắp nơi trong nguyên tác phim được truyền cảm hứng từ một tác phẩm nhiếp ảnh ngoài đời thực của một nhiếp ảnh gia người Mỹ - người đứng bên kia chiến tuyến.

Joe O'Donnell, người chụp bức ảnh này ở Nagasaki, được quân đội Hoa Kỳ cử đến để ghi lại những thiệt hại gây ra cho đất nước Nhật Bản do các cuộc không kích bằng bom lửa và bom nguyên tử thảm khốc.

Trong 7 tháng tiếp theo, bắt đầu từ tháng 9 năm 1945, ông đi khắp miền Tây Nhật Bản để ghi lại sự tàn phá, tiết lộ hoàn cảnh khó khăn của các nạn nhân bao gồm người chết, người bị thương, người vô gia cư và trẻ mồ côi. Hình ảnh đau khổ của con người đã khắc sâu vào trái tim ông.

Sự thật đằng sau bức ảnh anh trai cõng em đã mất - nguyên mẫu phim “Mộ đom đóm” - Ảnh 2.

Tác phẩm nhiếp ảnh ngoài đời thực

Trong ảnh, cậu bé đứng thẳng, hoàn thành nghĩa vụ đưa người em trai đã khuất của mình về nơi hỏa táng. Nhìn cậu bé cõng em trên lưng, mím chặt môi, cố gắng tỏ ra dũng cảm thật đau lòng. Ông đã thể hiện tinh thần của một dân tộc bại trận.

Nhiều năm sau Joe O'Donnell đã nói chuyện với một tờ báo Nhật Bản về bức ảnh đi vào lịch sử này: “Tôi thấy một cậu bé khoảng mười tuổi đi ngang qua. Cậu ấy đang cõng một đứa bé trên lưng. Ngày đó ở Nhật Bản, chúng ta thường thấy trẻ em cõng em chơi đùa trên lưng, nhưng cậu bé này rõ ràng lại khác. Tôi có thể thấy rằng cậu ấy đến nơi này vì một lý do nghiêm túc. Cậu ấy không đi giày. Mặt cậu cứng đờ. Cái đầu nhỏ ngửa ra sau như thể đứa bé đang ngủ say. Cậu bé đứng đó chừng năm, mười phút. Những người đàn ông đeo khẩu trang trắng bước tới chỗ cậu ấy và lặng lẽ bắt đầu tháo sợi dây đang giữ đứa bé. Đó là lúc tôi thấy đứa bé đã chết. Những người đàn ông giữ thi thể bằng tay và chân rồi đặt trên lửa. Cậu bé đứng thẳng đó không cử động, nhìn ngọn lửa. Cậu ta cắn môi dưới mạnh đến nỗi nó rỉ máu. Ngọn lửa cháy lụi tàn như mặt trời sắp lặn. Cậu bé quay người và lặng lẽ bước đi”.

Nguồn: Rare Historical Photos


**********

Harry và Meghan bị các ngôi sao Hollywood "ghẻ lạnh", chuẩn ...

Minh Nhật

Một chuyên gia về hoàng gia đã tuyên bố, mặc dù Harry và Meghan đang cố gắng phát triển sự nghiệp ở Hollywood, nhưng nhiều ngôi sao nổi tiếng hạng A đang muốn tránh né cặp đôi này để ủng hộ Vua Charles và William.

Nhà bình luận hoàng gia, Josh Rom, nói với Sky News Australia rằng nhà Sussex đang có bất hòa với những người nổi tiếng.

Harry và Meghan bị các ngôi sao Hollywood ghẻ lạnh, chuẩn bị tung đòn giáng mạnh vào Netflix - Ảnh 1.

Hình ảnh Harry và Meghan hồi đầu tháng này ở Canada.

Josh giải thích: "Theo nhìn nhận của tôi, Harry và Meghan đang cố gắng thành công ở Hollywood, nhưng chính Nhà vua và William mới nhận được nhiều sự ủng hộ hơn".

Nhà bình luận hoàng gia nhấn mạnh trong khi vợ chồng Sussex đang "cố gắng duy trì sự liên quan" với Hollywood thì chính William mới là người nhận được sự ủng hộ từ các ngôi sao.

Thân vương Wales đã có mặt tại Giải thưởng Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình của Viện Hàn lâm Anh lần thứ 77, nơi anh trò chuyện với những người nổi tiếng và biểu tượng của Hollywood bao gồm Cate Blanchett và David Beckham.

Josh nói thêm rằng thật "mỉa mai" khi William và Vua Charles mới là người nhận được nhiều sự ủng hộ hơn. Josh cũng giải thích về vai diễn của Meghan trong bộ phim truyền hình "Suits" đã được nâng lên tầm thế giới khi cô kết hôn với Harry.

Anh nói thêm: "Cô ấy hầu như không giống Angelina Jolie, cô ấy không đứng đầu trong danh sách các ngôi sao hạng A. Trước khi Meghan trở thành thành viên của Vương thất Anh, một số nguồn tin đã nói với tôi rằng cô ấy và người đại diện truyền thông sẽ gặp các tờ báo lá cải để có được sự chú ý. Meghan muốn dùng truyền thông làm đòn bẩy để phát triển sự nghiệp của mình".

Harry và Meghan bị các ngôi sao Hollywood ghẻ lạnh, chuẩn bị tung đòn giáng mạnh vào Netflix - Ảnh 2.

Trong diễn biến khác, một chuyên gia đã tuyên bố rằng Harry và Meghan được cho là sẽ có một bước chuyển lớn trong sự nghiệp giữa bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng họ sẽ sớm cắt đứt quan hệ với gã khổng lồ phát trực tuyến Netflix.

Công tước và Nữ công tước xứ Sussex cũng dần làm dấy lên suy đoán "rõ ràng" rằng họ đang lên kế hoạch chuyển sang một nền tảng phát trực tuyến khác, Disney.

Trong nhiều tháng qua, đã có tin đồn rằng Netflix có thể chấm dứt mối quan hệ với Công tước và Nữ công tước xứ Sussex hoặc ngược lại.

Điều này càng trở nên gây tò mò hơn khi cặp đôi tới dự buổi ra mắt "Bob Marley: One Love ở Jamaica" vào đầu năm nay theo lời mời từ công ty đối thủ của Netflix. Họ thậm chí còn chụp ảnh với Brian Robbins, CEO của hãng phim Paramount Pictures.

Vào ngày 25/2 mới đây, một bộ phim tài liệu mới về Harry đã bắt đầu được phát trực tuyến trên nền tảng Hulu thuộc sở hữu của Disney. Bộ phim tài liệu có các phân đoạn về cuộc phỏng vấn với "Good Morning America" gần đây. Trong đó, Harry nói về việc sẵn sàng trở lại đảm nhận công việc của Vương thất Anh trong lúc Vua Charles điều trị bệnh.

Nguồn: Express


***************

Thời xưa một chồng nhiều vợ, các bà vợ sống chung với nhau bằng cách ...

Trung Hạ

Theo cơ cấu xã hội thời phong kiến, chế độ đa thê không chỉ là hợp pháp mà còn là biểu tượng của quyền lực và sự giàu có. Nhưng dưới hệ thống này, làm sao những người bà vợ có thể hòa hợp với nhau? Trên thực tế, rất nhiều người vợ lẽ sẽ bị các vợ cả hành hạ, thủ đoạn tàn ác đến mức bạn không thể tưởng tượng nổi.

Trước hết, bạn cần hiểu rằng thời xa xưa, đàn ông có thể có nhiều thê thiếp nhưng chỉ được lấy một thê (vợ cả, hay còn gọi là chính thất).

Lễ cưới thê là nghi lễ chính thức và trang trọng. Người đàn ông thường cầu hôn người phụ nữ thông qua sự giúp đỡ của bà mối. Sau khi hai bên đồng ý, người đàn ông phải đến nhà gái để nạp sính lễ. Sau đó, hai bên sẽ chọn ngày lành tháng tốt để tổ chức hôn lễ và chính thức đón cô dâu vào nhà. Vợ cả thường là những người phụ nữ có xuất thân tốt, gia đình có địa vị, giàu có. Họ được cưới hỏi đàng hoàng, ngồi trên kiệu vào nhà chồng vào cửa chính, hôn lễ rình rang.

Thời xưa một chồng nhiều vợ, các bà vợ sống chung với nhau bằng cách nào? Tiết lộ thủ đoạn tàn nhẫn của chính thất - Ảnh 1.

Ngược lại, quá trình lấy vợ lẽ (thiếp) vô cùng đơn giản. Người đàn ông sẽ trả một số tài vật nhất định cho gia đình vợ lẽ để “dùng vật đổi người”. Vợ lẽ không được phép đi qua cửa trước mà phải đi vào bằng cửa bên hoặc cửa sau... Tục lệ này tượng trưng cho địa vị thấp kém của họ trong gia đình. Số lượng vợ lẽ thường hạn chế, thường không quá ba.

Trong nội bộ gia đình, vợ lẽ có địa vị rất thấp, họ không chỉ phải phục vụ vợ chính mà còn bị đối xử như người hầu ở một mức độ nào đó. Những đứa con do vợ lẽ sinh ra trên lý thuyết đều thuộc quyền quản lý và toàn quyết quyết định của vợ cả, thậm chí còn bị vợ cả đoạt đi làm con của chính họ. Bởi vì thân phận của vợ lẽ khiêm tốn nên dù được chồng sủng ái cũng không dám xúc phạm đến chính thất.

Khi người chồng qua đời, vợ cả thường trở thành người quản lý gia đình. Trong trường hợp này, nếu vợ cả không vừa lòng với vợ lẽ thì có toàn quyền bán đi người này. Ví dụ như mẹ của Từ Vị, một tài tử thời nhà Minh, làm vợ lẽ, sau khi cha qua đời, mẹ của ông bị vợ cả đuổi ra khỏi nhà.

Thời xưa một chồng nhiều vợ, các bà vợ sống chung với nhau bằng cách nào? Tiết lộ thủ đoạn tàn nhẫn của chính thất - Ảnh 2.

Trên thực tế, trong hầu hết các trường hợp, người vợ lẽ rất khó ở lại trong nhà sau khi chồng mất. Hầu hết các vợ lẽ thời xưa đều xuất thân từ những gia đình nghèo khó hoặc là phụ nữ ở kỹ viện, cuộc sống của họ phần lớn đều vất vả và vô vọng.

Thời xưa, đặc biệt là trong hoàng cung, địa vị và cách thức sống chung của phi tần vô cùng phức tạp. Hoàng đế có rất nhiều phi tần vây quanh, nhưng chỉ có một hoàng hậu chiếm giữ vị trí cao nhất. Song hoàng hậu dù có địa vị cao nhưng cũng phải đối mặt với những thách thức từ những người phụ nữ khác. Trong lịch sử có rất nhiều trường hợp một hoàng hậu bị thất sủng vì hoàng đế ưa thích các phi tần khác, chẳng hạn như Hán Vũ Đế và hoàng hậu Trần A Kiều.Vì Hán Vũ Đế quá mức sủng ái Vệ Tử Phu nên cuối cùng bà đã bị bỏ rơi. Vệ Tử Phu trở thành hoàng hậu thứ hai của Hán Vũ Đế.

Chế độ đa thê cũng phổ biến không kém trong các gia đình giàu có, đặc biệt là thương gia. Ở những gia đình này, người vợ cả thường có địa vị không thể lay chuyển nhưng điều này không có nghĩa là cuộc sống của họ luôn an toàn. Họ cần phải luôn cảnh giác trước sự thiên vị của chồng để bảo vệ địa vị của mình và tương lai của con cái.

Thời xưa một chồng nhiều vợ, các bà vợ sống chung với nhau bằng cách nào? Tiết lộ thủ đoạn tàn nhẫn của chính thất - Ảnh 3.

Đồng thời, sự cạnh tranh giữa những người vợ cũng rất khốc liệt. Một số người cố gắng lấy lòng chồng bằng nhiều cách khác nhau, thậm chí thay thế địa vị người vợ cả. Ví dụ, vào thời nhà Đường, Võ Tắc Thiên, với tư cách là vợ lẽ của Lý Trị, cuối cùng đã trở thành nữ Hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc nhờ sắc đẹp và thủ đoạn.

Nhưng trong những gia đình bình thường, chế độ đa thê tương đối hiếm. Do hạn chế về kinh tế, hầu hết các gia đình không đủ khả năng chi trả sính lễ lấy nhiều vợ. Mặc dù vậy, đôi khi một số người đàn ông lấy vợ lẽ vì những lý do nối dõi tông đường và ích kỷ riêng.

Tất nhiên, không phải gia đình đa thê nào cũng đầy rẫy những tranh cãi và bất hòa. Ở một số gia đình, nếu người chồng biết cân bằng sự quan tâm đến thê và thiếp, hoặc nếu người vợ cả có tính cách rộng lượng thì các thành viên có thể chung sống tương đối hòa thuận. Nhưng tình huống như vậy không phổ biến ở xã hội phong kiến.

Nguồn: Sohu


************

Vụ cặp đôi đồng tính Úc bị sát hại dã man: Đã ...

Thanh Tâm

Một cuộc tìm kiếm nạn nhân bị sát hại đã được phát động tại ngoại ô thành phố Sydney (Úc) kể từ ngày 20/02 vừa cho sau khi nhiều đồ vật như quần áo dính máu và vật tùy thân của một cặp đôi đồng tính nam Jesse Baird (26 tuổi), cựu phóng viên truyền hình và tiếp viên hàng không Luke Davies (29 tuổi) được tìm thấy trong thùng rác.

Vụ cặp đôi đồng tính Úc bị sát hại dã man: Đã tìm thấy thi thể, hé lộ nguyên nhân thảm án - Ảnh 1.

Luke Davies (trái) và Jesse Baird (phải) đã mất tích 8 ngày trước khi thi thể của họ được tìm thấy

Cảnh sát bang New South Wales cho biết, cặp đôi được cho là bị bắn chết bằng khẩu súng lục tại nhà riêng của Jesse Baird ở Brown St, Paddington, ngoại ô Sydney vào ngày 19/02. Sau khi các dấu vết của vụ giết người được phát hiện, các nhà chức trách ban đầu nghi ngờ chính Baird đã giết chết Davies.

Tuy nhiên, sau khi điều tra hộp đạn tại hiện trường, cảnh sát đã thu được hộp đạn trùng khớp với khẩu súng lục được sử dụng bởi viên cảnh sát Beau Lamarre-Condon (28 tuổi), người được cho là từng có mối quan hệ tình cảm với nạn nhân Jesse Baird trong thời gian ngắn.

Vụ cặp đôi đồng tính Úc bị sát hại dã man: Đã tìm thấy thi thể, hé lộ nguyên nhân thảm án - Ảnh 2.

Nghi phạm Beau Lamarre-Condon, người từng là một sĩ quan cảnh sát

Đến ngày 27/02, sau gần một tuần tìm kiếm thi thể hai nạn nhân, Ủy viên Lực lượng Cảnh sát New South Wales cho biết họ đã phát hiện thi thể của cặp đôi cách khu vực tại phía Nam thành phố Sydney dựa trên thông tin được chính nghi phạm Lamarre-Condon cung cấp. Vào thời điểm đó, thi thể hai nạn nhân được đựng trong hai túi lướt sóng.

Tiết lộ về nguyên nhân và quá trình gây án của nghi phạm, cảnh sát cho biết, nghi phạm Lamarre-Condon đã luôn săn lùng bạn trai cũ - Jesse Baird kể từ khi cặp đôi chia tay vào cuối năm 2023.

Vụ cặp đôi đồng tính Úc bị sát hại dã man: Đã tìm thấy thi thể, hé lộ nguyên nhân thảm án - Ảnh 3.

Cảnh sát mất nhiều ngày mới có thể tìm ra vị trí của hai thi thể

Điều tra của cảnh sát cho biết, sau khi sát hại dã man Jesse Baird và Luke Davies, nghi phạm đã di chuyển hai thi thể vào túi rồi mang lên xe tải. Tiếp đến, hắn mua một chiếc máy mài góc và những quả tạ như nhằm che giấu thi thể nạn nhân.

Khi bị cảnh sát điều tra, vào ngày 23/02, nghi phạm đã tự mình ra đầu thú nhưng cảnh sát cho biết hắn vẫn không hợp tác trong việc tìm kiếm thi thể. Nhưng cuối cùng hắn đã chịu hợp tác với cảnh sát để tìm kiếm thi thể sau khi nghe lời khuyên từ luật sư.

Vụ cặp đôi đồng tính Úc bị sát hại dã man: Đã tìm thấy thi thể, hé lộ nguyên nhân thảm án - Ảnh 4.

Ngôi nhà tại Paddington, nơi hai nạn nhân được cho là bị sát hại.

Nguồn: News.au.com


************

Bắt nghi phạm sát hại người đàn ông Việt ở Nhật Bản


Theo Asahi, khoảng 18h40 ngày 26/2 (giờ địa phương), tổng đài cảnh sát 110 của Nhật Bản nhận được cuộc gọi báo có người ngã gục và chảy máu trong một căn hộ ở thị trấn Hibarioka, thành phố Higashiomi, tỉnh Shiga. Cảnh sát xác định nạn nhân - anh Nguyễn Tuấn Anh (35 tuổi), nhân viên hợp đồng người Việt Nam - đã chết tại căn hộ.

Bắt nghi phạm sát hại người đàn ông Việt ở Nhật Bản - Ảnh 1.

Căn hộ xảy ra vụ án.

Ngày 27/2, Sở Cảnh sát Higashiomi thông báo bắt giữ khẩn cấp nghi phạm Takashi Yamamoto (49 tuổi), một người đàn ông thất nghiệp sống cùng căn hộ. Yamamoto thừa nhận hành vi giết người.

Theo cảnh sát, Yamamoto bị tình nghi sát hại anh Nguyễn Tuấn Anh bằng dao trong khoảng thời gian từ 2h40 ngày 23/2 đến 18h40 ngày 26/2. Yamamoto sống trên tầng hai của căn hộ. Trong cuộc điều tra, nghi phạm nói y cảm thấy "có vấn đề với tiếng ồn trong sinh hoạt hàng ngày".

Theo Asahi, anh Nguyễn Tuấn Anh làm việc tại một công ty gia công kim loại gần đó. Ngày 26/2, đồng nghiệp lo lắng khi không thấy anh đi làm nên đã đến thăm và phát hiện nạn nhân gục trong phòng. Cảnh sát phát hiện vết máu trên cầu thang giữa tầng 1 và tầng 2 căn hộ.


**********
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
Maulon.Net - Ảnh sex Cặp vú chênh vênh
************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm