Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 08 -07 -2022 : Vì tội diệt chủng, Hồ Chí Minh bị bắt, bị trói bằng dây thừng !

xxx


HCM-Vietcong-ccrd

***************

Nam thanh niên bất ngờ dùng dao đâm 3 cháu bé ở sân nhà

Phúc Lâm

Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối với Đào Xuân Lâm (SN 1992, trú tại xã Hạ Mỗ, Đan Phượng) để điều tra về hành vi Giết người.

Nam thanh niên bất ngờ dùng dao đâm 3 cháu bé ở sân nhà - 1

Đối tượng Đào Xuân Lâm (Ảnh: Công an Hà Nội cung cấp).

Theo điều tra ban đầu, chiều tối 29/6, Đào Xuân Lâm đang ở nhà thì có 3 cháu bé từ 10-12 tuổi đến nhà Lâm và ngồi trong sân để chơi game trên điện thoại di động. Lúc sau, Lâm bất ngờ dùng dao đâm cả 3 cháu. 

Hai cháu bé chạy thoát ra ngoài cổng, còn cháu N. bị Lâm giữ lại, đâm thêm một nhát vào vùng cổ.

Phát hiện sự việc, người dân đã đưa cả 3 cháu bé đi cấp cứu. Hiện 2 cháu đã ổn định sức khỏe, riêng cháu N. vẫn phải nằm viện điều trị.

Về phần Lâm, đối tượng bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó. Cơ quan điều tra xác định, Đào Xuân Lâm chưa có tiền án, tiền sự, không sử dụng rượu hay ma túy. Lâm cũng thừa nhận không có mâu thuẫn với 3 cháu bé vì hàng ngày các cháu vẫn sang nhà anh ta chơi.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.


***************

Cảnh sát cơ động tóm gọn "nữ quái" trốn truy nã

Trương Nguyễn

Chiều 8/7, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đơn vị vừa bắt giữ một nữ đối tượng trốn truy nã từ tỉnh bạn dạt sang địa bàn.

Cảnh sát cơ động tóm gọn nữ quái trốn truy nã - 1

"Nữ quái" Trương Thị Sen thời điểm vừa bị bắt giữ (Ảnh: Phòng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Lắk).

Theo thông tin ban đầu, nhận được tin báo về việc có đối tượng bị truy nã đang lẩn trốn tại địa bàn TP Buôn Ma Thuột, Phòng CSCĐ đã cử lực lượng tiến hành xác minh.

Cảnh sát cơ động Đắk Lắk sau đó làm rõ được đối tượng tên Trương Thị Sen (48 tuổi, ngụ tại xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột) đang trốn lệnh truy nã của Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Đối tượng này bị phát lệnh truy nã từ ngày 15/5 về tội "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Sau khi xác định chính xác vị trí Sen lẩn trốn trên đường Nguyễn Chí Thanh (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột), một tổ công tác của Phòng CSCĐ đã bất ngờ khống chế, bắt giữ.

Hiện đối tượng Trương Thị Sen đã được Phòng CSCĐ, Công an tỉnh Đắk Lắk bàn giao cho Công an huyện Đắk Mil tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.


*************

Hai vợ chồng "giao chiến" và vụ án mạng lúc nửa đêm

Phúc Lâm

Ngày 8/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Đức (SN 1976, trú ở xã Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội) về tội "Giết người".

Hai vợ chồng giao chiến và vụ án mạng lúc nửa đêm - 1

Bị cáo Nguyễn Mạnh Đức hầu tòa vì sát hại vợ (Ảnh: CTV).

Theo hồ sơ vụ án, năm 2001, Nguyễn Mạnh Đức và chị Nguyễn Thị Thành (SN 1982) kết hôn với nhau và có 2 con chung. Ngày 6/11/2021, gia đình chị Thành tổ chức đám cưới cho em ruột chị Thành nhưng chị này không báo cho chồng biết.

Đến khoảng 10h cùng ngày, chị Thành cùng con trai là cháu Nguyễn Mạnh T. (SN 2003) đến đám cưới thì cháu T. mới gọi điện thoại báo cho Đức biết. Đức bực mình về việc bố mẹ vợ không mời mình ăn cưới nên nói những lời trách móc vợ rồi tắt điện thoại và đi ra quán uống rượu.

Chiều cùng ngày, Đức mua thức ăn về nhà ngồi uống rượu một mình. Đến khoảng 21h, Đức đi ra trang trại của gia đình ở cánh đồng thôn Nghĩa Lại (xã Uy Nỗ) để nấu rượu và ngủ tại đây. Khoảng 30 phút sau, chị Thành đi xe máy ra trang trại để ngủ.

Án mạng lúc nửa đêm

Đến khoảng 0h30 ngày hôm sau, 7/11/2021, Đức tỉnh dậy, đi ra cửa, ngồi hút thuốc lào. Lúc này, chị Thành cũng thức dậy đi vệ sinh. Đức hỏi chị Thành về việc nhà có đám cưới không nói gì với chồng, dẫn đến hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Đức đứng dậy cầm điều cày giơ lên dọa đánh vợ. Chị Thành cũng lấy con dao ở khu bếp, đứng trước mặt chồng nói: "Mày bắt nạt tao, nếu hôm nay mày mà đánh tao, tao sẽ chém chết!".

Bị cáo tiếp tục cầm điếu cày giơ lên dọa đánh thì chị Thành cầm dao chém một nhát vào cổ tay trái của Đức. Bực tức, Đức dùng điếu cày đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu, vai, cổ chị Thành.

Thấy tay bị chảy máu, Đức lùi lại, lấy khẩu trang y tế ở túi quần ra băng lại. Chị Thành lập tức xông đến đạp một cái vào bụng chồng, làm bị cáo ngã ngửa ra đằng sau, đập lưng vào bình rượu.

Đức vùng đứng dậy, cầm điếu cày đập nhiều nhát vào vùng đầu, người chị Thành và giằng lấy con dao trên tay vợ vứt ra gần cửa. Sau đó, Đức tiếp tục dùng điếu cày đánh chị Thành làm chiếc điếu cày bị vỡ.

Bị cáo nhặt con dao ở gần cửa, chém liên tiếp vào đầu, mặt vợ đến khi thấy vợ gục xuống mới dừng lại, vứt dao xuống nền nhà rồi lên giường đi ngủ.

Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, Đức thức dậy thì thấy vợ nằm chết ở nền nhà. Bị cáo dùng dao lam tự cứa vào cổ tay và cổ chân để tự tử. Một lúc sau, do mất máu nhiều nên Đức ngất xỉu.

Khoảng 5h ngày 7/11/2021, cháu T. ra trang trại gọi cổng, không thấy ai mở cửa nên đi về nhà. Đến khoảng 7h sáng, cháu T. và mẹ của Đức đi ra trang trại nhưng thấy cổng khóa ở phía trong nên cháu trèo tường vào trong nhà, phát hiện mẹ đã chết, còn bố thì nằm bất động trên giường.

Đức được người thân đưa đi cấp cứu sau đó. Ngày 14/11/2021, Đức bị Công an huyện Đông Anh bắt giữ về hành vi giết người.

Bị đưa ra tòa xét xử, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi sát hại vợ. Khai về cuộc sống, quan hệ vợ chồng trước ngày án mạng xảy ra, Đức thừa nhận từng nhiều lần "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với chị Thành.

Có mặt tại phiên tòa, người thân của chị Thành tỏ ra khá bức xúc và đề nghị cơ quan tố tụng áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo. Trong khi đó, các con của bị hại và bị cáo lại đề nghị tòa án xem xét, xử nhẹ tội đối với Đức.

Sau khi xem xét toàn diện diễn biến vụ án cùng các tình tiết liên quan, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Nguyễn Mạnh Đức 20 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố, xét xử.


*************

Tuyên án vụ giết người từng gây xôn xao ở Bạc Liêu

Nhật Linh Đan

Trong 2 ngày 6 và 7/7, Tòa án Nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã mở phiên tòa xét xử vụ án Giết người và Cố ý gây thương tích đối với các bị cáo Khưu Hoài Tâm (SN 1975, ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu); Trương Tài Lộc (SN 1993, ngụ huyện Vĩnh Lợi); Võ Thanh Sang (SN 1995, ngụ huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu); Võ Nhứt (SN 1967, ngụ TP Bạc Liêu).

Tuyên án vụ giết người từng gây xôn xao ở Bạc Liêu - 1

Các bị cáo tại phiên tòa (Ảnh: CTV).

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bạc Liêu, mặc dù biết rõ UBND phường 1, TP Bạc Liêu có yêu cầu dừng xây dựng tại thửa đất số 161 tọa lạc trên đường Tôn Đức Thắng nhưng Khưu Hoài Tâm (còn gọi là Tâm Bảo, một đối tượng có "số má" ở Bạc Liêu) vẫn thuê người đến xây dựng tại thửa đất này.

Biết gia đình bà Phan Kim Lập (ngụ TP Bạc Liêu) có tranh chấp đất với mình nên Tâm và đồng bọn chuẩn bị sẵn hung khí gồm gậy 3 khúc, 4 cây dao tự chế để đối phó.

Ngày 19/12/2019, khi Lộc đang tháo dỡ hàng rào tại thửa đất thì phía gia đình bà Lập đến can ngăn. Lúc này, Tâm, Lộc và Sang dùng hung khí đánh nhau với những người phía gia đình bà Lập. 

Hậu quả, ông Phạm Thanh Đoàn (phía bà Lập) bị Tâm dùng gậy ba khúc đánh vào đầu gây thương tích 32%. Đoàn không tử vong là do cấp cứu kịp thời. Ông Võ Nhứt (phía bà Lập) đánh nhau với Tâm và gây thương tích cho Tâm 3%.

Lộc và Sang cầm dao tự chế xông đến chém Nhứt nhưng không trúng do Nhứt bỏ chạy và bị ngã nhiều lần xuống đường bị thương tích 9%.

Hành vi nêu trên của Khưu Hoài Tâm đã phạm tội Giết người; Trương Tài Lộc và Nguyễn Thanh Sang đã phạm các tội Giết người và Cố ý gây thương tích; Võ Nhứt đã phạm tội Cố ý gây thương tích. Các bị cáo xem thường pháp luật, xem thường tính mạng, sức khỏe của người khác.

Đây là vụ án phức tạp, từng gây xôn xao dư luận ở tỉnh Bạc Liêu hơn 2 năm trước.

Kết thúc phiên tòa, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Khưu Hoài Tâm 9 năm tù về tội Giết người; Trương Tài Lộc 8 năm 6 tháng tù về tội Giết người và Cố ý gây thương tích; Nguyễn Thanh Sang 7 năm 6 tháng tù về tội Giết người và Cố ý gây thương tích; Võ Nhứt 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích nhưng cho hưởng án treo
**************

Ca sỹ Hồ Lệ Thu - 'buông tay' để tìm sự bình an

Ngay trong thời đỉnh cao, ca sỹ Hồ Lệ Thu theo chồng định cư ở nước ngoài. Ở xứ người, chị tiếp tục gặt hái được thành công trong sự nghiệp âm nhạc, vẫn có vị trí vững chắc trong lòng khán giả Việt. Dạo gần đây, chị thường về Việt Nam cho cả công việc thiện nguyện và ca hát.
Hồ Lệ Thu, dấu son trong đêm nhạc Xa vắng tiếng dương cầm

Hồ Lệ Thu, dấu son trong đêm nhạc Xa vắng tiếng dương cầm

Đã 5 năm xa vắng nhưng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vẫn còn mãi trong lòng người yêu nhạc. Những bài hát của ông đã nằm lòng khán giả, những giai điệu của Buồn ơi chào mi, Ai đưa em về, Không, Tình khúc chiều mưa...

1. Gần nhất, Thu vừa phát hành MV chủ đề Buông tay. Đây là nhạc phẩm kể về chuyện tan vỡ trong hôn nhân nhưng mang triết lý nhân văn, dựa trên câu chuyện có thật của hai người bạn mà chị trân quý.
Thực ra từ trước khi chứng kiến chuyện tình thật đẹp trong MV, chị đã đi qua sóng gió cuộc đời, và đã đạt được sự an nhiên tự tại. Ngoài đời thật, Hồ Lệ Thu trải qua 3 cuộc hôn nhân. Chị đồng cảm với bài hát, và ngộ ra rằng: Nếu như có sự chuyển đổi trong nhận thức, chia tay không phải là bi kịch như mọi người hằng nghĩ. Câu hát “chia tay ta hy sinh cho nhau” phần nào nói lên điều ấy.
Chú thích ảnh











Hồ Lệ Thu trong lần ra mắt MV “Buông tay”
Sinh năm 1973, trong tiểu sử, tên của chị được ghi là Tào Thế Lệ Thu. Cha ruột của chị họ Hồ, còn họ Tào là họ của người cha nuôi mà cha chị tri ân. Ngày ông mất, trên bia mộ ghi lại họ gốc của ông, Hồ Văn Tư tự Tào Thành. Chị yêu hai chữ Lệ Thu trong cái tên của mình nên đã chọn nó làm nghệ danh. Và để tránh trùng tên với tiền bối danh ca Lệ Thu, chị lấy luôn cả họ (Hồ Lệ Thu). Nhưng khi đọc qua trọn vẹn tên và họ Hồ Lệ Thu nhiều người có cảm giác nó khá buồn, nghe như mặt hồ mùa thu đầy nước mắt.
Thế nhưng, Thu không nghĩ vậy. Cái tên của chị có thể hiểu theo nghĩa một mùa thu đẹp. Và tâm hồn chị luôn lạc quan và yêu đời dù có chịu nhiều sự thăng trầm.
Chuyện nghề của Hồ Lệ Thu thì lấp lánh hào quang. Bước vào âm nhạc từ nhỏ, chạm tuổi trưởng thành chị đoạt giải Nhì của Tiếng hát Truyền hình TP.HCM (năm ấy Như Quỳnh đoạt Quán quân). Sau đó, chị trở thành một ca sỹ hát nhạc tình được nhiều người ưu chuộng. Gu thưởng thức âm nhạc của công chúng thay đổi, Hồ Lệ Thu ghi dấu ấn trong cái thời “làn sóng xanh” khuynh đảo thị trường âm nhạc Việt. Và nhóm nhạc Techno vừa hát vừa nhảy sôi động và hiện đại - mà chị là một thành viên - là nhóm nhạc hàng sao.
Có điều, sự nghiệp hanh thông, nhưng đường tình duyên trắc trở. Thu yêu bằng tất cả cung bậc cảm xúc, dâng hiến, nhưng chị không có sự may mắn. Đâu đó, khán giả từng nghe chị trải lòng về những vết thương trong quá khứ.
Chú thích ảnh
2. Lúc tên tuổi còn nóng bỏng, Thu theo tiếng gọi tình yêu để sang Pháp. Thời gian đầu, không có cơ hội được hát, chị nhớ nghề da diết. Nhưng tổ nghề vẫn còn thương, chị đã trở lại với dòng nhạc tình bằng giọng hát dày, nội lực và truyền cảm. Cùng với nhân dáng đẹp, Thu đã chinh phục được công chúng hải ngoại lẫn quốc nội. Con đường sự nghiệp lại tiếp tục thênh thang, nhưng tình yêu và hôn nhân của chị vẫn không suôn sẻ.
Đương nhiên là Thu có buồn. Nhưng cái duyên đã đưa chị đến với Phật pháp. Tại đây, chị thực hành thiền và chị nhận ra cuộc đời là cõi tạm, danh lợi tình chỉ là ảo giác, và học được chữ buông. Như lời kể, ngay thời khắc ấy, Thu cảm thấy lòng nhẹ nhàng. MV Buông tay phần nào nói lên một sự thay đổi mạnh mẽ nhận thức bên trong chị. Ca khúc hay từ ca từ đến giọng hát, nó chạm vào mọi ngõ ngách cảm xúc của những người đã đi qua cay đắng cuộc đời.
Hồ Lệ Thu hát như tự sự, như thì thầm với chính mình, và khán giả cảm nhận rằng chị đã chạm vào chữ an. MV không được làm theo kiểu bắt xu hướng giới trẻ, nhưng có vẻ như nó đang chạm vào sự bình an - ước ao thầm kín của nhiều người sau cơn đại dịch.
***************

Tác giả truyện tranh 'Vua trò chơi' qua đời

Nhật BảnTakahashi Kazuki, tác giả bộ truyện nổi tiếng "Vua trò chơi", được phát hiện chết trên biển, ngày 6/7.

Theo NHK, một người dân nhìn thấy thi thể đeo dụng cụ lặn dạt vào bờ biển ở tỉnh Okinawa. Ngày 7/7, cơ quan chức năng xác nhận nạn nhân là họa sĩ Takahashi Kazuki. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân cái chết.

Takahashi Kazuki sinh năm 1961, vẽ truyện tranh từ năm 1982, nổi tiếng với bộ Vua trò chơi (Yu-Gi-Oh!), xuất bản lần đầu năm 1996. Tác phẩm xoay quanh trò chơi hư cấu, trong đó các nhân vật sử dụng lá bài để đấu với quái thú.

Họa sĩ Takahashi Kazuki và bìa truyện Vua trò chơi. Ảnh: NHK

Họa sĩ Takahashi Kazuki và bìa truyện "Vua trò chơi". Ảnh: NHK

Bộ truyện gây tiếng vang trên thế giới, được chuyển thể thành nhiều phim hoạt hình, điện ảnh ăn khách, như Yu-Gi-Oh! Duel Monster, Yu-Gi-Oh! The Movie, Yu-Gi-Oh! 3D: Bonds Beyond Time... Tác phẩm còn được mua bản quyền chuyển thể trò chơi điện tử, được yêu thích tại Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ và nhiều nước châu Âu.

Sau khi Vua trò chơi kết thúc năm 2004, Takahashi Kazuki ít sáng tác truyện tranh, chủ yếu giám sát và sản xuất các phụ bản từ bộ truyện gốc. Ngoài đam mê hội họa, Takahashi Kazuki thích chơi cờ tướng, mạt chược.

Như Anh (theo NHK)


************

105 ngày giấu xác vợ trong tủ

VnExpress

Trung QuốcHôn nhân không hạnh phúc, Đông lên kế hoạch sát hại vợ, giấu xác trong tủ đông hơn 100 ngày, khi biết không thể giữ bí mật mới đi tự thú.

Ngày 1/2/2017 là mùng 5 Tết, cũng là sinh nhật lần thứ 60 của ông Dương Cảm Liên. Con gái Dương Lệ Bình hẹn sẽ cùng chồng là Chu Hiểu Đông đến chung vui cùng cả gia đình. Ông Liên đã không gặp con trong ba tháng, chỉ thỉnh thoảng nhắn tin. Dù thấy lạ, ông nghĩ chắc con quá bận nên không để tâm.

Đến ngày tổ chức tiệc, ông Liên không thể liên lạc được với con gái và con rể nên gọi cho nhà thông gia. Khoảng 17h, mẹ Đông nói qua điện thoại: "Lệ Bình xảy ra chút chuyện, đang ở đồn cảnh sát đường Quảng Trung, ông bà đến đó đi".

Tới nơi, cảnh sát thu điện thoại di động của vợ chồng ông, gọi vào phòng họp và yêu cầu nhớ lại lần cuối cùng gặp con gái. Ngay sau đó, hai người được thông báo con gái đã tử vong, hung thủ chính là Đông.

Chu Hiểu Đông trên tòa. Ảnh: CCTV

Chu Hiểu Đông tại phiên tòa năm 2017. Ảnh: CCTV

Dương Lệ Bình sinh năm 1987 ở Thượng Hải, từ nhỏ được khen ngoan ngoãn, thông minh và xinh đẹp. Bình có cuộc sống suôn sẻ, chưa bao giờ để bố mẹ phải lo lắng. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô trở thành giáo viên.

Đông có bằng trung cấp trường nghề, bắt đầu đi làm năm 19 tuổi. Nhờ ngoại hình bảnh trai, Đông từng tham gia chương trình thực tế tuyển chọn ca sĩ trên truyền hình nhưng bị loại. Năm 2012, trong một buổi hội ngộ các bạn cấp ba, Đông gặp Bình và chủ động làm quen. Tháng 10/2013, cả hai yêu nhau.

Đông là nhân viên kiểm đếm kiêm bán hàng của một công ty thời trang, lương tháng 4.000-5.000 nhân dân tệ, còn Bình thu nhập gấp đôi. Khi Đông theo đuổi, một người bạn từng nói với Bình về khoảng cách giữa họ, nhưng cô không quan tâm, tin rằng hai người sẽ xây dựng tương lai.

Đông là bạn trai đầu tiên Bình dẫn về nhà ra mắt. Cô từng nói với mẹ thích Đông vì "đẹp trai, thích sạch sẽ, biết nấu ăn". Ấn tượng ban đầu của vợ chồng ông Liên là Đông ít nói, điều kiện kinh tế không tốt, bố mẹ ly dị từ nhỏ. Nhưng thấy con gái thích, họ không xen vào mối quan hệ của hai người mà chỉ nhắc nhở về những áp lực sau này.

Đắm chìm trong tình yêu, Bình bỏ ngoài tai mọi lời khuyên. Biết Đông có nhiều thói xấu như vay nặng lãi, cờ bạc, thường lui tới hộp đêm, Bình vẫn chấp nhận, thậm chí từng vay bạn học hàng chục nghìn nhân dân tệ để giúp người yêu trả nợ. Bạn bè xung quanh cảnh báo Đông lăng nhăng, chính Bình cũng phát hiện anh ta không chung thủy ngay trước khi cưới nhưng rồi lại tha thứ.

Ngày 31/12/2015, Bình và Đông đăng ký kết hôn, chung sống trong căn nhà cũ 30 m2 tại quận Hồng Khẩu, Thượng Hải. Nhà gái phải bỏ tiền sửa phòng tân hôn, không có váy cưới và tiệc cưới.

Sau khi kết hôn, Đông luôn diện đồ hiệu đắt tiền, còn Bình phải lo tiết kiệm chi tiêu, không dám ăn mặc, trang điểm đẹp. Chưa được một năm chung sống, cả hai nảy sinh mâu thuẫn, nhiều lần cãi vã.

Đông khai ngày 25/8/2016, vợ chồng ầm ĩ đòi ly hôn, nhưng Bình dọa tự tử nên không thành. Qua điều tra, cũng vào ngày này, Đông vay ngân hàng 44.000 nhân dân tệ. Ba ngày sau, Đông mua hai cuốn sách trên mạng, nội dung về cái chết và kiến thức giám định pháp y. Thời gian mua sách là vào sáng sớm, tình tiết giết người và giấu xác trong sách rất giống với những gì xảy ra sau đó.

Ngày 14/9/2016, Đông nói với Bình công ty sắp thuyên chuyển anh ta sang Hong Kong học tập và làm việc với mức lương tháng 20.000 nhân dân tệ. Đông đề nghị vợ nghỉ dạy, đến Hong Kong cùng mình, Bình đồng ý. Cùng ngày, họ đến trường nơi Bình đang làm việc để nộp đơn xin từ chức.

Tuy nhiên, vụ chuyển công tác chỉ là nói dối. Sáu ngày sau khi vợ nộp đơn, tức là vào 20/9, Đông lặng lẽ từ chức. Ngày 22/9, Đông mua chiếc tủ đông có dung tích 202 lít để trên ban công.

Ngày 15/10, hai vợ chồng đến Hàng Châu chơi, hôm sau trở về Thượng Hải. Đông khai bóp cổ Bình đến chết vào khoảng 7h50 ngày 18/10, sau đó dùng chăn bọc và nhét vào tủ đông. Tuy nhiên, phía luật sư của gia đình nạn nhân phát hiện Đông nói dối, thời gian gây án sớm hơn, vào sáng 17/10.

Bằng chứng cho thấy lúc 10h25 ngày 17/10, Đông mở khóa điện thoại di động của Bình, tự chuyển cho mình 44.000 nhân dân tệ và trả số tiền đã vay ngân hàng. Khoảng 19h ngày 17/10, Đông mua chiếc camera trên mạng, lắp đặt hướng vào tủ đông nơi giấu xác, có chức năng phát cảnh báo qua điện thoại khi có người đến gần.

Nơi đặt tủ đông trong nhà Đông. Ảnh: Ce

Nơi đặt tủ đông trong nhà Đông. Ảnh: Ce

Ngày 18/10, Đông rời Thượng Hải đến Nam Thông, sau đó đi du lịch Hàn Quốc cùng một phụ nữ. Trong 105 ngày kể từ khi gây án đến khi ra đầu thú, Đông nhiều lần sử dụng chứng minh thư của Bình để thuê phòng với nhiều phụ nữ, và dùng thẻ ngân hàng của vợ để tiêu xài. Anh ta mua nhiều quần áo, trang sức hàng hiệu và thuốc bổ cho nam giới.

Đông đăng bài viết trên mạng xã hội dưới tên Bình, giả giọng điệu của Bình để nói chuyện với bạn bè và gia đình cô, khiến nhiều người tưởng rằng Bình vẫn còn sống. Bất cứ khi nào có người gọi điện đến cho Bình, anh ta đều từ chối trả lời với lý do bận và không tiện nghe máy, chỉ nhắn tin.

Ngày 31/1/2017, Đông trở về nhà, ôm điện thoại chơi game. Ngày 1/2, Đông thú nhận giết vợ với bố mẹ rồi được thuyết phục ra đồn cảnh sát tự thú.

Ngày 3/8/2017, VKSND thành phố Thượng Hải đệ đơn truy tố Chu Hiểu Đông vì tình nghi cố ý giết người. Sáng 29/11/2017, phiên tòa được xét xử công khai.

Tại tòa, Đông thừa nhận ngoại tình trong hôn nhân, khai rõ tên tuổi và thông tin của 5 phụ nữ, đồng thời thừa nhận duy trì mối quan hệ không rõ ràng với nhiều phụ nữ trước khi kết hôn.

Ngày 23/8/2018, Đông bị kết án tử hình vì tội Cố ý giết người. Gia đình Đông kháng cáo, cho rằng Đông không giết người vì ý muốn chủ quan mà do mâu thuẫn vợ chồng đột ngột bùng phát nên đã vô tình bóp cổ vợ trong cơn hoảng loạn, sau đó đã đi đầu thú.

Theo luật sư của gia đình nạn nhân, Đông tự thú không phải vì ăn năn mà do sợ tội, đồng thời không khai báo thành thật trước tòa. Hành vi giết vợ của Đông được lên kế hoạch từ trước. Không chỉ học hỏi cách phi tang xác trong sách, Đông còn biết cách lấp đầy "kẽ hở" để tránh bại lộ bằng việc lừa vợ nghỉ việc, đóng giả vợ liên lạc với mọi người.

Bị cáo Chu Hiểu Đông trước khi thi hành án tử hình. Ảnh: Toutiao

Bị cáo Chu Hiểu Đông trước khi thi hành án tử hình. Ảnh: Toutiao

Theo tòa án, hành vi phạm tội xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, Đông đã tự thú, nhưng tội ác của Đông có tính chất nghiêm trọng, giấu xác nạn nhân trong thời gian dài sau khi gây án. Đông còn sử dụng tiền và chứng minh thư của nạn nhân để đi du lịch nhiều nơi, thuê phòng với người khác giới, tiêu xài phung phí để hưởng lạc, không hề ăn năn hối hận. Vì vậy, Đông không được hưởng khoan hồng theo quy định của pháp luật.

Tòa bác đơn kháng cáo của gia đình Đông, giữ nguyên án tử hình, thi hành án vào 4/6/2020.

Tuệ Anh (Theo Sina, Beijingnews)


************

Cái chết bí ẩn của người đàn ông đào hoa


MỹCái chết của nam nhân nhân viên phố Wall giàu có giữa Đại suy thoái kinh tế dấy lên nhiều đồn đoán nhưng có vẻ sự đào hoa của anh ta mới là mấu chốt của án mạng.

Đêm 21/9/1937, một công nhân công ty điện lực đi làm về muộn, phát hiện thi thể người đàn ông trong rãnh nước một con phố ở Brooklyn. Do cơ thể vẫn còn ấm khi chạm vào, được nhà chức trách nhận định, người này chết chưa đầy một giờ.

Người chết ở độ tuổi trung niên, ăn mặc lịch sự và chỉnh tề, ngoài một ít máu trên đầu do ngã trên đường. Nguyên nhân ban đầu được cho là do đau tim, gục tại chỗ, không có dấu hiệu án mạng hay cướp giật.

Người đàn ông có 41 USD trong ví, một chiếc đồng hồ mạ vàng vẫn nguyên trên cổ tay - một sự giàu có hiếm hoi giữa cuộc Đại suy thoái kinh tế của nước Mỹ. Thi thể còn có một tờ báo gấp gọn gàng nhét dưới cánh tay.

Các nhà đầu tư và nhân viên môi giới chứng khoán Phố Wall bên một  tờ báo đưa tin về cuộc Đại suy thoái kinh tế những năm 1930. Ảnh: NY Daily News

Các nhà đầu tư và nhân viên môi giới chứng khoán Phố Wall bên một tờ báo đưa tin về cuộc Đại suy thoái kinh tế những năm 1930. Ảnh: NY Daily News

Cho đến hôm sau, khi khám nghiệm tử thi, kết quả mới tiết lộ điều gì đã thực sự xảy ra: Anh ta đã bị bắn từ phía sau đầu.

Giám định y khoa cuối cùng đã tìm thấy viên đạn găm sâu trong não nạn nhân. Cái chết lặng lẽ đột nhiên trở thành bí ẩn hấp dẫn cần được giải đáp với cả giới điều tra và cả công chúng.

Người đàn ông thiệt mạng là George O. Frank, 47 tuổi, cư dân Flatbush làm giao dịch viên ngân hàng ở Phố Wall. Anh ta đã ly hôn vài năm sau một cuộc hôn nhân ồn ào và kết thúc đầy thù hận.

Không có con chung, Frank sống với mẹ. Hàng xóm và đồng nghiệp mô tả anh ta là trầm tính, khiêm tốn, thích nghe đài.

Do Frank đã bị bắn khi đi dọc Đại lộ South Portland, con đường yên tĩnh, rợp bóng cây nằm ngay bên kia đường từ Công viên Fort Greene, các thám tử do đó suy luận thủ phạm là người quen. Nhiều khả năng khi hai người đang đi dạo sau nửa đêm thì kẻ tấn công đột nhiên dừng lại, rút súng bắn Frank từ sau.

Tuy nhiên, cảnh sát thắc mắc: Frank đang làm gì ở Fort Greene vào giờ đó vào một đêm thứ hai, cách nhà anh ta ở Flatbush vài dặm?

Đào sâu vào các mối quan hệ khác, giới điều tra phát hiện Frank hóa ra là người khá đào hoa. Trước vị hôn thê chơi đàn hạc con nhà danh giá, Frank đã có một mối tình khác. Cô ấy là Gertrude O'Keefe, nhà viết mã công ty tài chính 37 tuổi, người đã gắn bó với Frank trong bảy năm dài, kiên nhẫn chờ đợi Frank ly hôn và ngỏ lời với mình.

Gertrude OKeefe, bị buộc tội giết người yêu cũ của cô, George O. Frank, một giao dịch viên Phố Wall. Ảnh: NY Daily News

Gertrude O'Keefe, bị buộc tội giết người yêu cũ George O. Frank. Ảnh: NY Daily News

Gertrude thậm chí còn dồn hết tiền tiết kiệm của mình để giúp Frank ly hôn nhanh chóng. Ngay khi mọi việc hoàn tất, Gertrude hy vọng Frank sẽ nhanh chóng kết hôn với mình, nói lâu nữa là khó có thể sinh con. Nhưng Frank không sẵn sàng tái hôn vội vã. Gertrude dần trở nên thất vọng.

Mối tình của họ đã nguội lạnh dần theo năm tháng, không phải vì Frank chưa sẵn sàng mà anh đã tìm được cô gái trẻ trung môn đăng hậu đối hơn.

Các nhà điều tra nhanh chóng ghi Gertrude vào diện tình nghi số một. Cô sống trong một căn hộ được trang bị nội thất rẻ tiền ở South Portland Ave, ngay dưới dãy nhà nơi xác của Frank được phát hiện.

Các lời khai của cô càng đã khẳng định mối nghi ngờ của cảnh sát. Thừa nhận đã ở với người yêu cũ vài giờ trước khi anh ta bị giết nhưng Gertrude khẳng định không liên quan cái chết.

Cô cho biết vào đêm xảy ra án mạng, Frank theo cô vào một nhà hàng và ngồi cùng dù không được mời. Họ hầu như không nói chuyện. Cô chỉ tìm cách trốn thoát khỏi anh ta nên lao vào một nhà hát gần đó. Khi bộ phim kết thúc, Frank đang đợi ở sảnh. Chỉ khi cô ta dọa gọi cảnh sát, Frank mới bỏ đi, giơ nắm đấm theo kiểu đe dọa.

Cô khai rằng sau đó đã đi tàu điện ngầm vào Manhattan và đi bộ xung quanh khu vực Quảng trường Thời đại một lúc lâu để giải tỏa đầu óc trước khi về nhà vào khoảng 1h30 hôm sau.

Các thám tử nghi ngờ về toàn bộ dòng thời gian của lời khai này. Khám xét nơi ở của Gertrude, cảnh sát tìm thấy một khẩu súng lục ổ quay và một chiếc két an toàn chứa 178 bức thư tình viết tay mà Frank đã gửi cho cô trong nhiều năm.

Trang nhất của New York Daily News vào ngày 23/9/1937 đưa tin về vụ án. Ảnh: NY Daily News

Trang nhất của New York Daily News vào ngày 23/9/1937 đưa tin về vụ án. Ảnh: NY Daily News

Cảnh sát phỏng đoán, Frank đã cố gắng tuyệt vọng để lấy lại các bức thư vì Gertrude đe dọa sẽ đưa chúng cho vị hôn thê của anh ta. Gertrude ghen tuông và giận dữ, bắn hạ người yêu.

Nhưng các cuộc kiểm tra đã xác định khẩu súng được tìm thấy trong tủ quần áo của cô rốt cuộc không phải vũ khí trong vụ án này. Một tuần sau vụ bắt, các nhà chức trách mặt đỏ tía tai vì tức giận và bất mãn. Họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc hủy bỏ cáo buộc giết người đối với vụ án vừa mở vừa đóng.

Nói lời cuối cùng trong phiên điều trần, Gertrude hướng về phía thẩm phán với nụ cười nhếch mép: "Cảm ơn thẩm phán. Ông đã hành động thông minh".

"Đừng cảm ơn tôi. Tôi chỉ làm những gì luật pháp bắt tôi phải làm", vị này đáp lại.

Vụ sát hại George O. Frank tới giờ vẫn chưa được giải mã.

Hải Thư (Theo NY Daily News, NYT, Medium)


***********
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 08 -07 -2022 : Vì tội diệt chủng, Hồ Chí Minh bị bắt, bị trói bằng dây thừng !

xxx


HCM-Vietcong-ccrd

***************

Nam thanh niên bất ngờ dùng dao đâm 3 cháu bé ở sân nhà

Phúc Lâm

Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối với Đào Xuân Lâm (SN 1992, trú tại xã Hạ Mỗ, Đan Phượng) để điều tra về hành vi Giết người.

Nam thanh niên bất ngờ dùng dao đâm 3 cháu bé ở sân nhà - 1

Đối tượng Đào Xuân Lâm (Ảnh: Công an Hà Nội cung cấp).

Theo điều tra ban đầu, chiều tối 29/6, Đào Xuân Lâm đang ở nhà thì có 3 cháu bé từ 10-12 tuổi đến nhà Lâm và ngồi trong sân để chơi game trên điện thoại di động. Lúc sau, Lâm bất ngờ dùng dao đâm cả 3 cháu. 

Hai cháu bé chạy thoát ra ngoài cổng, còn cháu N. bị Lâm giữ lại, đâm thêm một nhát vào vùng cổ.

Phát hiện sự việc, người dân đã đưa cả 3 cháu bé đi cấp cứu. Hiện 2 cháu đã ổn định sức khỏe, riêng cháu N. vẫn phải nằm viện điều trị.

Về phần Lâm, đối tượng bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó. Cơ quan điều tra xác định, Đào Xuân Lâm chưa có tiền án, tiền sự, không sử dụng rượu hay ma túy. Lâm cũng thừa nhận không có mâu thuẫn với 3 cháu bé vì hàng ngày các cháu vẫn sang nhà anh ta chơi.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.


***************

Cảnh sát cơ động tóm gọn "nữ quái" trốn truy nã

Trương Nguyễn

Chiều 8/7, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đơn vị vừa bắt giữ một nữ đối tượng trốn truy nã từ tỉnh bạn dạt sang địa bàn.

Cảnh sát cơ động tóm gọn nữ quái trốn truy nã - 1

"Nữ quái" Trương Thị Sen thời điểm vừa bị bắt giữ (Ảnh: Phòng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Lắk).

Theo thông tin ban đầu, nhận được tin báo về việc có đối tượng bị truy nã đang lẩn trốn tại địa bàn TP Buôn Ma Thuột, Phòng CSCĐ đã cử lực lượng tiến hành xác minh.

Cảnh sát cơ động Đắk Lắk sau đó làm rõ được đối tượng tên Trương Thị Sen (48 tuổi, ngụ tại xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột) đang trốn lệnh truy nã của Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Đối tượng này bị phát lệnh truy nã từ ngày 15/5 về tội "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Sau khi xác định chính xác vị trí Sen lẩn trốn trên đường Nguyễn Chí Thanh (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột), một tổ công tác của Phòng CSCĐ đã bất ngờ khống chế, bắt giữ.

Hiện đối tượng Trương Thị Sen đã được Phòng CSCĐ, Công an tỉnh Đắk Lắk bàn giao cho Công an huyện Đắk Mil tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.


*************

Hai vợ chồng "giao chiến" và vụ án mạng lúc nửa đêm

Phúc Lâm

Ngày 8/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Đức (SN 1976, trú ở xã Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội) về tội "Giết người".

Hai vợ chồng giao chiến và vụ án mạng lúc nửa đêm - 1

Bị cáo Nguyễn Mạnh Đức hầu tòa vì sát hại vợ (Ảnh: CTV).

Theo hồ sơ vụ án, năm 2001, Nguyễn Mạnh Đức và chị Nguyễn Thị Thành (SN 1982) kết hôn với nhau và có 2 con chung. Ngày 6/11/2021, gia đình chị Thành tổ chức đám cưới cho em ruột chị Thành nhưng chị này không báo cho chồng biết.

Đến khoảng 10h cùng ngày, chị Thành cùng con trai là cháu Nguyễn Mạnh T. (SN 2003) đến đám cưới thì cháu T. mới gọi điện thoại báo cho Đức biết. Đức bực mình về việc bố mẹ vợ không mời mình ăn cưới nên nói những lời trách móc vợ rồi tắt điện thoại và đi ra quán uống rượu.

Chiều cùng ngày, Đức mua thức ăn về nhà ngồi uống rượu một mình. Đến khoảng 21h, Đức đi ra trang trại của gia đình ở cánh đồng thôn Nghĩa Lại (xã Uy Nỗ) để nấu rượu và ngủ tại đây. Khoảng 30 phút sau, chị Thành đi xe máy ra trang trại để ngủ.

Án mạng lúc nửa đêm

Đến khoảng 0h30 ngày hôm sau, 7/11/2021, Đức tỉnh dậy, đi ra cửa, ngồi hút thuốc lào. Lúc này, chị Thành cũng thức dậy đi vệ sinh. Đức hỏi chị Thành về việc nhà có đám cưới không nói gì với chồng, dẫn đến hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Đức đứng dậy cầm điều cày giơ lên dọa đánh vợ. Chị Thành cũng lấy con dao ở khu bếp, đứng trước mặt chồng nói: "Mày bắt nạt tao, nếu hôm nay mày mà đánh tao, tao sẽ chém chết!".

Bị cáo tiếp tục cầm điếu cày giơ lên dọa đánh thì chị Thành cầm dao chém một nhát vào cổ tay trái của Đức. Bực tức, Đức dùng điếu cày đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu, vai, cổ chị Thành.

Thấy tay bị chảy máu, Đức lùi lại, lấy khẩu trang y tế ở túi quần ra băng lại. Chị Thành lập tức xông đến đạp một cái vào bụng chồng, làm bị cáo ngã ngửa ra đằng sau, đập lưng vào bình rượu.

Đức vùng đứng dậy, cầm điếu cày đập nhiều nhát vào vùng đầu, người chị Thành và giằng lấy con dao trên tay vợ vứt ra gần cửa. Sau đó, Đức tiếp tục dùng điếu cày đánh chị Thành làm chiếc điếu cày bị vỡ.

Bị cáo nhặt con dao ở gần cửa, chém liên tiếp vào đầu, mặt vợ đến khi thấy vợ gục xuống mới dừng lại, vứt dao xuống nền nhà rồi lên giường đi ngủ.

Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, Đức thức dậy thì thấy vợ nằm chết ở nền nhà. Bị cáo dùng dao lam tự cứa vào cổ tay và cổ chân để tự tử. Một lúc sau, do mất máu nhiều nên Đức ngất xỉu.

Khoảng 5h ngày 7/11/2021, cháu T. ra trang trại gọi cổng, không thấy ai mở cửa nên đi về nhà. Đến khoảng 7h sáng, cháu T. và mẹ của Đức đi ra trang trại nhưng thấy cổng khóa ở phía trong nên cháu trèo tường vào trong nhà, phát hiện mẹ đã chết, còn bố thì nằm bất động trên giường.

Đức được người thân đưa đi cấp cứu sau đó. Ngày 14/11/2021, Đức bị Công an huyện Đông Anh bắt giữ về hành vi giết người.

Bị đưa ra tòa xét xử, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi sát hại vợ. Khai về cuộc sống, quan hệ vợ chồng trước ngày án mạng xảy ra, Đức thừa nhận từng nhiều lần "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với chị Thành.

Có mặt tại phiên tòa, người thân của chị Thành tỏ ra khá bức xúc và đề nghị cơ quan tố tụng áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo. Trong khi đó, các con của bị hại và bị cáo lại đề nghị tòa án xem xét, xử nhẹ tội đối với Đức.

Sau khi xem xét toàn diện diễn biến vụ án cùng các tình tiết liên quan, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Nguyễn Mạnh Đức 20 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố, xét xử.


*************

Tuyên án vụ giết người từng gây xôn xao ở Bạc Liêu

Nhật Linh Đan

Trong 2 ngày 6 và 7/7, Tòa án Nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã mở phiên tòa xét xử vụ án Giết người và Cố ý gây thương tích đối với các bị cáo Khưu Hoài Tâm (SN 1975, ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu); Trương Tài Lộc (SN 1993, ngụ huyện Vĩnh Lợi); Võ Thanh Sang (SN 1995, ngụ huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu); Võ Nhứt (SN 1967, ngụ TP Bạc Liêu).

Tuyên án vụ giết người từng gây xôn xao ở Bạc Liêu - 1

Các bị cáo tại phiên tòa (Ảnh: CTV).

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bạc Liêu, mặc dù biết rõ UBND phường 1, TP Bạc Liêu có yêu cầu dừng xây dựng tại thửa đất số 161 tọa lạc trên đường Tôn Đức Thắng nhưng Khưu Hoài Tâm (còn gọi là Tâm Bảo, một đối tượng có "số má" ở Bạc Liêu) vẫn thuê người đến xây dựng tại thửa đất này.

Biết gia đình bà Phan Kim Lập (ngụ TP Bạc Liêu) có tranh chấp đất với mình nên Tâm và đồng bọn chuẩn bị sẵn hung khí gồm gậy 3 khúc, 4 cây dao tự chế để đối phó.

Ngày 19/12/2019, khi Lộc đang tháo dỡ hàng rào tại thửa đất thì phía gia đình bà Lập đến can ngăn. Lúc này, Tâm, Lộc và Sang dùng hung khí đánh nhau với những người phía gia đình bà Lập. 

Hậu quả, ông Phạm Thanh Đoàn (phía bà Lập) bị Tâm dùng gậy ba khúc đánh vào đầu gây thương tích 32%. Đoàn không tử vong là do cấp cứu kịp thời. Ông Võ Nhứt (phía bà Lập) đánh nhau với Tâm và gây thương tích cho Tâm 3%.

Lộc và Sang cầm dao tự chế xông đến chém Nhứt nhưng không trúng do Nhứt bỏ chạy và bị ngã nhiều lần xuống đường bị thương tích 9%.

Hành vi nêu trên của Khưu Hoài Tâm đã phạm tội Giết người; Trương Tài Lộc và Nguyễn Thanh Sang đã phạm các tội Giết người và Cố ý gây thương tích; Võ Nhứt đã phạm tội Cố ý gây thương tích. Các bị cáo xem thường pháp luật, xem thường tính mạng, sức khỏe của người khác.

Đây là vụ án phức tạp, từng gây xôn xao dư luận ở tỉnh Bạc Liêu hơn 2 năm trước.

Kết thúc phiên tòa, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Khưu Hoài Tâm 9 năm tù về tội Giết người; Trương Tài Lộc 8 năm 6 tháng tù về tội Giết người và Cố ý gây thương tích; Nguyễn Thanh Sang 7 năm 6 tháng tù về tội Giết người và Cố ý gây thương tích; Võ Nhứt 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích nhưng cho hưởng án treo
**************

Ca sỹ Hồ Lệ Thu - 'buông tay' để tìm sự bình an

Ngay trong thời đỉnh cao, ca sỹ Hồ Lệ Thu theo chồng định cư ở nước ngoài. Ở xứ người, chị tiếp tục gặt hái được thành công trong sự nghiệp âm nhạc, vẫn có vị trí vững chắc trong lòng khán giả Việt. Dạo gần đây, chị thường về Việt Nam cho cả công việc thiện nguyện và ca hát.
Hồ Lệ Thu, dấu son trong đêm nhạc Xa vắng tiếng dương cầm

Hồ Lệ Thu, dấu son trong đêm nhạc Xa vắng tiếng dương cầm

Đã 5 năm xa vắng nhưng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vẫn còn mãi trong lòng người yêu nhạc. Những bài hát của ông đã nằm lòng khán giả, những giai điệu của Buồn ơi chào mi, Ai đưa em về, Không, Tình khúc chiều mưa...

1. Gần nhất, Thu vừa phát hành MV chủ đề Buông tay. Đây là nhạc phẩm kể về chuyện tan vỡ trong hôn nhân nhưng mang triết lý nhân văn, dựa trên câu chuyện có thật của hai người bạn mà chị trân quý.
Thực ra từ trước khi chứng kiến chuyện tình thật đẹp trong MV, chị đã đi qua sóng gió cuộc đời, và đã đạt được sự an nhiên tự tại. Ngoài đời thật, Hồ Lệ Thu trải qua 3 cuộc hôn nhân. Chị đồng cảm với bài hát, và ngộ ra rằng: Nếu như có sự chuyển đổi trong nhận thức, chia tay không phải là bi kịch như mọi người hằng nghĩ. Câu hát “chia tay ta hy sinh cho nhau” phần nào nói lên điều ấy.
Chú thích ảnh











Hồ Lệ Thu trong lần ra mắt MV “Buông tay”
Sinh năm 1973, trong tiểu sử, tên của chị được ghi là Tào Thế Lệ Thu. Cha ruột của chị họ Hồ, còn họ Tào là họ của người cha nuôi mà cha chị tri ân. Ngày ông mất, trên bia mộ ghi lại họ gốc của ông, Hồ Văn Tư tự Tào Thành. Chị yêu hai chữ Lệ Thu trong cái tên của mình nên đã chọn nó làm nghệ danh. Và để tránh trùng tên với tiền bối danh ca Lệ Thu, chị lấy luôn cả họ (Hồ Lệ Thu). Nhưng khi đọc qua trọn vẹn tên và họ Hồ Lệ Thu nhiều người có cảm giác nó khá buồn, nghe như mặt hồ mùa thu đầy nước mắt.
Thế nhưng, Thu không nghĩ vậy. Cái tên của chị có thể hiểu theo nghĩa một mùa thu đẹp. Và tâm hồn chị luôn lạc quan và yêu đời dù có chịu nhiều sự thăng trầm.
Chuyện nghề của Hồ Lệ Thu thì lấp lánh hào quang. Bước vào âm nhạc từ nhỏ, chạm tuổi trưởng thành chị đoạt giải Nhì của Tiếng hát Truyền hình TP.HCM (năm ấy Như Quỳnh đoạt Quán quân). Sau đó, chị trở thành một ca sỹ hát nhạc tình được nhiều người ưu chuộng. Gu thưởng thức âm nhạc của công chúng thay đổi, Hồ Lệ Thu ghi dấu ấn trong cái thời “làn sóng xanh” khuynh đảo thị trường âm nhạc Việt. Và nhóm nhạc Techno vừa hát vừa nhảy sôi động và hiện đại - mà chị là một thành viên - là nhóm nhạc hàng sao.
Có điều, sự nghiệp hanh thông, nhưng đường tình duyên trắc trở. Thu yêu bằng tất cả cung bậc cảm xúc, dâng hiến, nhưng chị không có sự may mắn. Đâu đó, khán giả từng nghe chị trải lòng về những vết thương trong quá khứ.
Chú thích ảnh
2. Lúc tên tuổi còn nóng bỏng, Thu theo tiếng gọi tình yêu để sang Pháp. Thời gian đầu, không có cơ hội được hát, chị nhớ nghề da diết. Nhưng tổ nghề vẫn còn thương, chị đã trở lại với dòng nhạc tình bằng giọng hát dày, nội lực và truyền cảm. Cùng với nhân dáng đẹp, Thu đã chinh phục được công chúng hải ngoại lẫn quốc nội. Con đường sự nghiệp lại tiếp tục thênh thang, nhưng tình yêu và hôn nhân của chị vẫn không suôn sẻ.
Đương nhiên là Thu có buồn. Nhưng cái duyên đã đưa chị đến với Phật pháp. Tại đây, chị thực hành thiền và chị nhận ra cuộc đời là cõi tạm, danh lợi tình chỉ là ảo giác, và học được chữ buông. Như lời kể, ngay thời khắc ấy, Thu cảm thấy lòng nhẹ nhàng. MV Buông tay phần nào nói lên một sự thay đổi mạnh mẽ nhận thức bên trong chị. Ca khúc hay từ ca từ đến giọng hát, nó chạm vào mọi ngõ ngách cảm xúc của những người đã đi qua cay đắng cuộc đời.
Hồ Lệ Thu hát như tự sự, như thì thầm với chính mình, và khán giả cảm nhận rằng chị đã chạm vào chữ an. MV không được làm theo kiểu bắt xu hướng giới trẻ, nhưng có vẻ như nó đang chạm vào sự bình an - ước ao thầm kín của nhiều người sau cơn đại dịch.
***************

Tác giả truyện tranh 'Vua trò chơi' qua đời

Nhật BảnTakahashi Kazuki, tác giả bộ truyện nổi tiếng "Vua trò chơi", được phát hiện chết trên biển, ngày 6/7.

Theo NHK, một người dân nhìn thấy thi thể đeo dụng cụ lặn dạt vào bờ biển ở tỉnh Okinawa. Ngày 7/7, cơ quan chức năng xác nhận nạn nhân là họa sĩ Takahashi Kazuki. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân cái chết.

Takahashi Kazuki sinh năm 1961, vẽ truyện tranh từ năm 1982, nổi tiếng với bộ Vua trò chơi (Yu-Gi-Oh!), xuất bản lần đầu năm 1996. Tác phẩm xoay quanh trò chơi hư cấu, trong đó các nhân vật sử dụng lá bài để đấu với quái thú.

Họa sĩ Takahashi Kazuki và bìa truyện Vua trò chơi. Ảnh: NHK

Họa sĩ Takahashi Kazuki và bìa truyện "Vua trò chơi". Ảnh: NHK

Bộ truyện gây tiếng vang trên thế giới, được chuyển thể thành nhiều phim hoạt hình, điện ảnh ăn khách, như Yu-Gi-Oh! Duel Monster, Yu-Gi-Oh! The Movie, Yu-Gi-Oh! 3D: Bonds Beyond Time... Tác phẩm còn được mua bản quyền chuyển thể trò chơi điện tử, được yêu thích tại Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ và nhiều nước châu Âu.

Sau khi Vua trò chơi kết thúc năm 2004, Takahashi Kazuki ít sáng tác truyện tranh, chủ yếu giám sát và sản xuất các phụ bản từ bộ truyện gốc. Ngoài đam mê hội họa, Takahashi Kazuki thích chơi cờ tướng, mạt chược.

Như Anh (theo NHK)


************

105 ngày giấu xác vợ trong tủ

VnExpress

Trung QuốcHôn nhân không hạnh phúc, Đông lên kế hoạch sát hại vợ, giấu xác trong tủ đông hơn 100 ngày, khi biết không thể giữ bí mật mới đi tự thú.

Ngày 1/2/2017 là mùng 5 Tết, cũng là sinh nhật lần thứ 60 của ông Dương Cảm Liên. Con gái Dương Lệ Bình hẹn sẽ cùng chồng là Chu Hiểu Đông đến chung vui cùng cả gia đình. Ông Liên đã không gặp con trong ba tháng, chỉ thỉnh thoảng nhắn tin. Dù thấy lạ, ông nghĩ chắc con quá bận nên không để tâm.

Đến ngày tổ chức tiệc, ông Liên không thể liên lạc được với con gái và con rể nên gọi cho nhà thông gia. Khoảng 17h, mẹ Đông nói qua điện thoại: "Lệ Bình xảy ra chút chuyện, đang ở đồn cảnh sát đường Quảng Trung, ông bà đến đó đi".

Tới nơi, cảnh sát thu điện thoại di động của vợ chồng ông, gọi vào phòng họp và yêu cầu nhớ lại lần cuối cùng gặp con gái. Ngay sau đó, hai người được thông báo con gái đã tử vong, hung thủ chính là Đông.

Chu Hiểu Đông trên tòa. Ảnh: CCTV

Chu Hiểu Đông tại phiên tòa năm 2017. Ảnh: CCTV

Dương Lệ Bình sinh năm 1987 ở Thượng Hải, từ nhỏ được khen ngoan ngoãn, thông minh và xinh đẹp. Bình có cuộc sống suôn sẻ, chưa bao giờ để bố mẹ phải lo lắng. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô trở thành giáo viên.

Đông có bằng trung cấp trường nghề, bắt đầu đi làm năm 19 tuổi. Nhờ ngoại hình bảnh trai, Đông từng tham gia chương trình thực tế tuyển chọn ca sĩ trên truyền hình nhưng bị loại. Năm 2012, trong một buổi hội ngộ các bạn cấp ba, Đông gặp Bình và chủ động làm quen. Tháng 10/2013, cả hai yêu nhau.

Đông là nhân viên kiểm đếm kiêm bán hàng của một công ty thời trang, lương tháng 4.000-5.000 nhân dân tệ, còn Bình thu nhập gấp đôi. Khi Đông theo đuổi, một người bạn từng nói với Bình về khoảng cách giữa họ, nhưng cô không quan tâm, tin rằng hai người sẽ xây dựng tương lai.

Đông là bạn trai đầu tiên Bình dẫn về nhà ra mắt. Cô từng nói với mẹ thích Đông vì "đẹp trai, thích sạch sẽ, biết nấu ăn". Ấn tượng ban đầu của vợ chồng ông Liên là Đông ít nói, điều kiện kinh tế không tốt, bố mẹ ly dị từ nhỏ. Nhưng thấy con gái thích, họ không xen vào mối quan hệ của hai người mà chỉ nhắc nhở về những áp lực sau này.

Đắm chìm trong tình yêu, Bình bỏ ngoài tai mọi lời khuyên. Biết Đông có nhiều thói xấu như vay nặng lãi, cờ bạc, thường lui tới hộp đêm, Bình vẫn chấp nhận, thậm chí từng vay bạn học hàng chục nghìn nhân dân tệ để giúp người yêu trả nợ. Bạn bè xung quanh cảnh báo Đông lăng nhăng, chính Bình cũng phát hiện anh ta không chung thủy ngay trước khi cưới nhưng rồi lại tha thứ.

Ngày 31/12/2015, Bình và Đông đăng ký kết hôn, chung sống trong căn nhà cũ 30 m2 tại quận Hồng Khẩu, Thượng Hải. Nhà gái phải bỏ tiền sửa phòng tân hôn, không có váy cưới và tiệc cưới.

Sau khi kết hôn, Đông luôn diện đồ hiệu đắt tiền, còn Bình phải lo tiết kiệm chi tiêu, không dám ăn mặc, trang điểm đẹp. Chưa được một năm chung sống, cả hai nảy sinh mâu thuẫn, nhiều lần cãi vã.

Đông khai ngày 25/8/2016, vợ chồng ầm ĩ đòi ly hôn, nhưng Bình dọa tự tử nên không thành. Qua điều tra, cũng vào ngày này, Đông vay ngân hàng 44.000 nhân dân tệ. Ba ngày sau, Đông mua hai cuốn sách trên mạng, nội dung về cái chết và kiến thức giám định pháp y. Thời gian mua sách là vào sáng sớm, tình tiết giết người và giấu xác trong sách rất giống với những gì xảy ra sau đó.

Ngày 14/9/2016, Đông nói với Bình công ty sắp thuyên chuyển anh ta sang Hong Kong học tập và làm việc với mức lương tháng 20.000 nhân dân tệ. Đông đề nghị vợ nghỉ dạy, đến Hong Kong cùng mình, Bình đồng ý. Cùng ngày, họ đến trường nơi Bình đang làm việc để nộp đơn xin từ chức.

Tuy nhiên, vụ chuyển công tác chỉ là nói dối. Sáu ngày sau khi vợ nộp đơn, tức là vào 20/9, Đông lặng lẽ từ chức. Ngày 22/9, Đông mua chiếc tủ đông có dung tích 202 lít để trên ban công.

Ngày 15/10, hai vợ chồng đến Hàng Châu chơi, hôm sau trở về Thượng Hải. Đông khai bóp cổ Bình đến chết vào khoảng 7h50 ngày 18/10, sau đó dùng chăn bọc và nhét vào tủ đông. Tuy nhiên, phía luật sư của gia đình nạn nhân phát hiện Đông nói dối, thời gian gây án sớm hơn, vào sáng 17/10.

Bằng chứng cho thấy lúc 10h25 ngày 17/10, Đông mở khóa điện thoại di động của Bình, tự chuyển cho mình 44.000 nhân dân tệ và trả số tiền đã vay ngân hàng. Khoảng 19h ngày 17/10, Đông mua chiếc camera trên mạng, lắp đặt hướng vào tủ đông nơi giấu xác, có chức năng phát cảnh báo qua điện thoại khi có người đến gần.

Nơi đặt tủ đông trong nhà Đông. Ảnh: Ce

Nơi đặt tủ đông trong nhà Đông. Ảnh: Ce

Ngày 18/10, Đông rời Thượng Hải đến Nam Thông, sau đó đi du lịch Hàn Quốc cùng một phụ nữ. Trong 105 ngày kể từ khi gây án đến khi ra đầu thú, Đông nhiều lần sử dụng chứng minh thư của Bình để thuê phòng với nhiều phụ nữ, và dùng thẻ ngân hàng của vợ để tiêu xài. Anh ta mua nhiều quần áo, trang sức hàng hiệu và thuốc bổ cho nam giới.

Đông đăng bài viết trên mạng xã hội dưới tên Bình, giả giọng điệu của Bình để nói chuyện với bạn bè và gia đình cô, khiến nhiều người tưởng rằng Bình vẫn còn sống. Bất cứ khi nào có người gọi điện đến cho Bình, anh ta đều từ chối trả lời với lý do bận và không tiện nghe máy, chỉ nhắn tin.

Ngày 31/1/2017, Đông trở về nhà, ôm điện thoại chơi game. Ngày 1/2, Đông thú nhận giết vợ với bố mẹ rồi được thuyết phục ra đồn cảnh sát tự thú.

Ngày 3/8/2017, VKSND thành phố Thượng Hải đệ đơn truy tố Chu Hiểu Đông vì tình nghi cố ý giết người. Sáng 29/11/2017, phiên tòa được xét xử công khai.

Tại tòa, Đông thừa nhận ngoại tình trong hôn nhân, khai rõ tên tuổi và thông tin của 5 phụ nữ, đồng thời thừa nhận duy trì mối quan hệ không rõ ràng với nhiều phụ nữ trước khi kết hôn.

Ngày 23/8/2018, Đông bị kết án tử hình vì tội Cố ý giết người. Gia đình Đông kháng cáo, cho rằng Đông không giết người vì ý muốn chủ quan mà do mâu thuẫn vợ chồng đột ngột bùng phát nên đã vô tình bóp cổ vợ trong cơn hoảng loạn, sau đó đã đi đầu thú.

Theo luật sư của gia đình nạn nhân, Đông tự thú không phải vì ăn năn mà do sợ tội, đồng thời không khai báo thành thật trước tòa. Hành vi giết vợ của Đông được lên kế hoạch từ trước. Không chỉ học hỏi cách phi tang xác trong sách, Đông còn biết cách lấp đầy "kẽ hở" để tránh bại lộ bằng việc lừa vợ nghỉ việc, đóng giả vợ liên lạc với mọi người.

Bị cáo Chu Hiểu Đông trước khi thi hành án tử hình. Ảnh: Toutiao

Bị cáo Chu Hiểu Đông trước khi thi hành án tử hình. Ảnh: Toutiao

Theo tòa án, hành vi phạm tội xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, Đông đã tự thú, nhưng tội ác của Đông có tính chất nghiêm trọng, giấu xác nạn nhân trong thời gian dài sau khi gây án. Đông còn sử dụng tiền và chứng minh thư của nạn nhân để đi du lịch nhiều nơi, thuê phòng với người khác giới, tiêu xài phung phí để hưởng lạc, không hề ăn năn hối hận. Vì vậy, Đông không được hưởng khoan hồng theo quy định của pháp luật.

Tòa bác đơn kháng cáo của gia đình Đông, giữ nguyên án tử hình, thi hành án vào 4/6/2020.

Tuệ Anh (Theo Sina, Beijingnews)


************

Cái chết bí ẩn của người đàn ông đào hoa


MỹCái chết của nam nhân nhân viên phố Wall giàu có giữa Đại suy thoái kinh tế dấy lên nhiều đồn đoán nhưng có vẻ sự đào hoa của anh ta mới là mấu chốt của án mạng.

Đêm 21/9/1937, một công nhân công ty điện lực đi làm về muộn, phát hiện thi thể người đàn ông trong rãnh nước một con phố ở Brooklyn. Do cơ thể vẫn còn ấm khi chạm vào, được nhà chức trách nhận định, người này chết chưa đầy một giờ.

Người chết ở độ tuổi trung niên, ăn mặc lịch sự và chỉnh tề, ngoài một ít máu trên đầu do ngã trên đường. Nguyên nhân ban đầu được cho là do đau tim, gục tại chỗ, không có dấu hiệu án mạng hay cướp giật.

Người đàn ông có 41 USD trong ví, một chiếc đồng hồ mạ vàng vẫn nguyên trên cổ tay - một sự giàu có hiếm hoi giữa cuộc Đại suy thoái kinh tế của nước Mỹ. Thi thể còn có một tờ báo gấp gọn gàng nhét dưới cánh tay.

Các nhà đầu tư và nhân viên môi giới chứng khoán Phố Wall bên một  tờ báo đưa tin về cuộc Đại suy thoái kinh tế những năm 1930. Ảnh: NY Daily News

Các nhà đầu tư và nhân viên môi giới chứng khoán Phố Wall bên một tờ báo đưa tin về cuộc Đại suy thoái kinh tế những năm 1930. Ảnh: NY Daily News

Cho đến hôm sau, khi khám nghiệm tử thi, kết quả mới tiết lộ điều gì đã thực sự xảy ra: Anh ta đã bị bắn từ phía sau đầu.

Giám định y khoa cuối cùng đã tìm thấy viên đạn găm sâu trong não nạn nhân. Cái chết lặng lẽ đột nhiên trở thành bí ẩn hấp dẫn cần được giải đáp với cả giới điều tra và cả công chúng.

Người đàn ông thiệt mạng là George O. Frank, 47 tuổi, cư dân Flatbush làm giao dịch viên ngân hàng ở Phố Wall. Anh ta đã ly hôn vài năm sau một cuộc hôn nhân ồn ào và kết thúc đầy thù hận.

Không có con chung, Frank sống với mẹ. Hàng xóm và đồng nghiệp mô tả anh ta là trầm tính, khiêm tốn, thích nghe đài.

Do Frank đã bị bắn khi đi dọc Đại lộ South Portland, con đường yên tĩnh, rợp bóng cây nằm ngay bên kia đường từ Công viên Fort Greene, các thám tử do đó suy luận thủ phạm là người quen. Nhiều khả năng khi hai người đang đi dạo sau nửa đêm thì kẻ tấn công đột nhiên dừng lại, rút súng bắn Frank từ sau.

Tuy nhiên, cảnh sát thắc mắc: Frank đang làm gì ở Fort Greene vào giờ đó vào một đêm thứ hai, cách nhà anh ta ở Flatbush vài dặm?

Đào sâu vào các mối quan hệ khác, giới điều tra phát hiện Frank hóa ra là người khá đào hoa. Trước vị hôn thê chơi đàn hạc con nhà danh giá, Frank đã có một mối tình khác. Cô ấy là Gertrude O'Keefe, nhà viết mã công ty tài chính 37 tuổi, người đã gắn bó với Frank trong bảy năm dài, kiên nhẫn chờ đợi Frank ly hôn và ngỏ lời với mình.

Gertrude OKeefe, bị buộc tội giết người yêu cũ của cô, George O. Frank, một giao dịch viên Phố Wall. Ảnh: NY Daily News

Gertrude O'Keefe, bị buộc tội giết người yêu cũ George O. Frank. Ảnh: NY Daily News

Gertrude thậm chí còn dồn hết tiền tiết kiệm của mình để giúp Frank ly hôn nhanh chóng. Ngay khi mọi việc hoàn tất, Gertrude hy vọng Frank sẽ nhanh chóng kết hôn với mình, nói lâu nữa là khó có thể sinh con. Nhưng Frank không sẵn sàng tái hôn vội vã. Gertrude dần trở nên thất vọng.

Mối tình của họ đã nguội lạnh dần theo năm tháng, không phải vì Frank chưa sẵn sàng mà anh đã tìm được cô gái trẻ trung môn đăng hậu đối hơn.

Các nhà điều tra nhanh chóng ghi Gertrude vào diện tình nghi số một. Cô sống trong một căn hộ được trang bị nội thất rẻ tiền ở South Portland Ave, ngay dưới dãy nhà nơi xác của Frank được phát hiện.

Các lời khai của cô càng đã khẳng định mối nghi ngờ của cảnh sát. Thừa nhận đã ở với người yêu cũ vài giờ trước khi anh ta bị giết nhưng Gertrude khẳng định không liên quan cái chết.

Cô cho biết vào đêm xảy ra án mạng, Frank theo cô vào một nhà hàng và ngồi cùng dù không được mời. Họ hầu như không nói chuyện. Cô chỉ tìm cách trốn thoát khỏi anh ta nên lao vào một nhà hát gần đó. Khi bộ phim kết thúc, Frank đang đợi ở sảnh. Chỉ khi cô ta dọa gọi cảnh sát, Frank mới bỏ đi, giơ nắm đấm theo kiểu đe dọa.

Cô khai rằng sau đó đã đi tàu điện ngầm vào Manhattan và đi bộ xung quanh khu vực Quảng trường Thời đại một lúc lâu để giải tỏa đầu óc trước khi về nhà vào khoảng 1h30 hôm sau.

Các thám tử nghi ngờ về toàn bộ dòng thời gian của lời khai này. Khám xét nơi ở của Gertrude, cảnh sát tìm thấy một khẩu súng lục ổ quay và một chiếc két an toàn chứa 178 bức thư tình viết tay mà Frank đã gửi cho cô trong nhiều năm.

Trang nhất của New York Daily News vào ngày 23/9/1937 đưa tin về vụ án. Ảnh: NY Daily News

Trang nhất của New York Daily News vào ngày 23/9/1937 đưa tin về vụ án. Ảnh: NY Daily News

Cảnh sát phỏng đoán, Frank đã cố gắng tuyệt vọng để lấy lại các bức thư vì Gertrude đe dọa sẽ đưa chúng cho vị hôn thê của anh ta. Gertrude ghen tuông và giận dữ, bắn hạ người yêu.

Nhưng các cuộc kiểm tra đã xác định khẩu súng được tìm thấy trong tủ quần áo của cô rốt cuộc không phải vũ khí trong vụ án này. Một tuần sau vụ bắt, các nhà chức trách mặt đỏ tía tai vì tức giận và bất mãn. Họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc hủy bỏ cáo buộc giết người đối với vụ án vừa mở vừa đóng.

Nói lời cuối cùng trong phiên điều trần, Gertrude hướng về phía thẩm phán với nụ cười nhếch mép: "Cảm ơn thẩm phán. Ông đã hành động thông minh".

"Đừng cảm ơn tôi. Tôi chỉ làm những gì luật pháp bắt tôi phải làm", vị này đáp lại.

Vụ sát hại George O. Frank tới giờ vẫn chưa được giải mã.

Hải Thư (Theo NY Daily News, NYT, Medium)


***********
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm
MauLon.Net - Ảnh sex Vú thâm em sống nội tâm

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm