Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 09 -07 -2022: Hồ Chí Minh hiếp dâm con nít, bị trói gô, bi còng

xxx


HCM-nanNhan

*************

Người đàn ông treo cổ bên cạnh thi thể phụ nữ trong nhà trọ ở TPHCM

Hoàng Thuận

Ngày 9/7, Công an quận Tân Bình đang phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ 2 người tử vong trong nhà trọ trên đường Giải Phóng, phường 4, quận Tân Bình.

Hai người tử vong là chị Đ.T.T.H. (33 tuổi) và ông D.V.T. (46 tuổi, cùng tạm trú quận Tân Bình). 

Người đàn ông treo cổ bên cạnh thi thể phụ nữ trong nhà trọ ở TPHCM - 1

Lực lượng chức năng có mặt tại khu vực xảy ra vụ việc (Ảnh: Hoàng Thuận).

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, người dân thuê trọ ở căn nhà 4 tầng trên đường Giải Phóng không thấy chị H., ông T. ra ngoài nên gõ cửa hỏi thăm và không ai trả lời. Nghi chuyện chẳng lành, mọi người thông tin cho chủ nhà và trình báo công an.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt mở cửa phòng kiểm tra và phát hiện ông T. chết trong tư thết treo cổ, chị H. cũng tử vong, cơ thể có nhiều vết thương.

Một số người dân cho hay, cả hai thuê trọ, sống như vợ chồng tại căn nhà trên đã lâu và sáng nay xảy ra vụ việc.


**************

Cuộc giao kèo nhận 'lương tháng' giữa cựu chỉ huy trưởng biên phòng và 'trùm' buôn lậu

TUOI TRE ONLINE

Cuộc giao kèo nhận lương tháng giữa cựu chỉ huy trưởng biên phòng và trùm buôn lậu - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Thế Anh (cựu chỉ huy trưởng Biên phòng Kiên Giang, cựu phó chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia)

Viện kiểm sát quân sự trung ương vừa hoàn thành cáo trạng trong vụ án "buôn lậu", "nhận hối lộ", "tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài" và "không tố giác tội phạm".

14 bị cáo của vụ án có liên quan đến đường dây buôn lậu xăng, làm xăng giả số lượng lớn tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam do bị can Phan Thanh Hữu (giám đốc Công ty TNHH TM Phan Lê Hoàng Anh) cầm đầu.

Ông Nguyễn Thế Anh (cựu chỉ huy trưởng Biên phòng Kiên Giang, cựu phó chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) bị cáo buộc có hành vi "nhận hối lộ" và "tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép".

Yêu cầu "ông trùm" chi tiền hằng tháng cho cấp trên

Theo cáo trạng, từ tháng 9-2019, Phan Thanh Hữu cấu kết với một số đối tượng vận chuyển xăng lậu sang Campuchia bán kiếm lời đã nhờ cựu chỉ huy trưởng Biên phòng Kiên Giang, cựu phó chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Nguyễn Thế Anh giúp đỡ.

Theo thỏa thuận, mỗi tháng Hữu chi cho Thế Anh số tiền 30.000 USD và 100 triệu đồng. Tổng số tiền từ tháng 10-2019 đến tháng 2-2020, Hữu đã chi cho Nguyễn Thế Anh tổng cộng 150.000 USD và 500 triệu đồng.

Đến đầu năm 2020, Hữu và đồng phạm có ý định vận chuyển xăng nhập lậu vào tiêu thụ trong nội địa nên Hữu hẹn gặp Nguyễn Thế Anh tại khách sạn REX (trước đây có tên là khách sạn Bến Thành), ở đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.

Tại cuộc gặp, Nguyễn Thế Anh yêu cầu Hữu phải chi cho cấp trên và một số lực lượng khác với tổng số tiền hằng tháng 60.000 USD và 950 triệu đồng. Phan Thanh Hữu chấp nhận chi hối lộ cho Nguyễn Thế Anh từ tháng 3-2020 đến 8-2020, tổng cộng 360.000 USD và 5,7 tỉ đồng.

Tuy nhiên, từ tháng 8-2020, Hữu biết Nguyễn Thế Anh chuyển về làm chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang, nên từ tháng 9-2020 đến tháng 1-2021, mỗi tháng Hữu chỉ chi cho Nguyễn Thế Anh 10.000 USD.

Cáo trạng nêu, như vậy tổng số tiền Phan Thanh Hữu đã chi để hối lộ cho Nguyễn Thế Anh trong thời gian từ tháng 10-2019 đến tháng 1-2021 là 560.000 USD và 6,2 tỉ đồng.

Không trực tiếp nhận hối lộ, giao cho em họ

Theo kết luận của Viện kiểm sát quân sự trung ương, trong toàn bộ các lần nhận tiền hối lộ, Nguyễn Thế Anh không trực tiếp nhận tiền từ Hữu, mà giao cho Nguyễn Văn An (SN 1989, là em con chú ruột) đi nhận.

Theo chỉ đạo, ngày 15 hằng tháng, Phan Thanh Hữu chủ động gọi điện cho Nguyễn Văn An hoặc An gọi cho Hữu để hẹn thời gian lấy tiền. Trước khi giao tiền, Hữu đều sắp xếp thành các cọc tiền để trong túi nilông màu đen, buộc gọn để bỏ vừa vào cốp xe môtô của An.

Trong thời gian từ tháng 10-2019 đến tháng 1-2021, Nguyễn Văn An đã 16 lần nhận tiền của Phan Thanh Hữu mang về cho Nguyễn Thế Anh.

Về hành vi tổ chức cho bị can Nguyễn Văn An trốn ra nước ngoài trái phép của bị can Nguyễn Thế Anh, cáo trạng nêu, sau khi Phan Thanh Hữu bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai bắt tạm giam để điều tra vào tháng 3-2021, Nguyễn Thế Anh gọi điện thoại cho Nguyễn Văn An tìm cách trốn đi lánh nạn một thời gian.

Cuối tháng 3-2021, Nguyễn Thế Anh đã gọi điện cho bạn là Tạ Phi Sơn (cư trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) liên hệ Đặng Huy Bình (trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) tìm việc giúp An.

Đầu tháng 4-2021, An được chở tới cửa khẩu Lao Bảo, do không có hộ chiếu và sợ bị phát hiện nên An không làm thủ tục đi qua cửa khẩu theo đường chính ngạch. An bắt xe ôm ra khu đường rừng, thuê người dẫn đường (hết 10 triệu đồng) để vượt biên trái phép sang Lào làm việc tại lán trại của Bình ở tỉnh Savannakhet. Hơn 1 tháng sau, An bị công an bắt giữ, bàn giao cho Công an Việt Nam.

Theo dự kiến, ngày 12-7, Tòa án quân sự Quân khu 7 mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 14 bị cáo trong vụ buôn lậu, nhận hối lộ, tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài và không tố giác tội phạm.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 3 ngày (từ 12 đến 14-7) do thẩm phán - thượng tá Nguyễn Hồng Phong làm chủ tọa. Hiện có khoảng 16 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo.


*************

Phạm nhân thụ án 30 năm bỏ trốn khi đang mổ chân

Thế Kha

Theo thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc, 9h sáng ngày 9/7, phạm nhân Đặng Văn Kết (SN 1989, quê ở xã Hồng Đức, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) đang thụ án tại Trại giam Vĩnh Quang đã bỏ trốn khỏi Trung tâm y tế huyện Tam Dương.

Cơ quan công an cho biết, Đặng Văn Kết đang mổ chân phải tại trung tâm y tế này, đi tập tễnh.

Phạm nhân thụ án 30 năm bỏ trốn khi đang mổ chân - 1

Phạm nhân Đặng Văn Kết (Ảnh: Công an Vĩnh Phúc).

Công an thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương đã thông báo đến người dân sinh sống trên địa bàn nếu phát hiện thông tin đối tượng có đặc điểm nêu trên thì báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời phối hợp truy bắt, xử lý theo quy định.

Cơ quan công an cho biết, Kết phạm tội trộm cắp tài sản và đang thi hành án phạt tù 30 năm.

Phạm nhân thụ án 30 năm bỏ trốn khi đang mổ chân - 2

Trại giam Vĩnh Quang nằm trên địa bàn xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc (Ảnh: VOV).


****************

Elon Musk lên tiếng sau tin có con với cấp dưới

Tỷ phú công nghệ Elon Musk cho biết đang cố giúp chống lại tỷ lệ sinh suy giảm, sau tin có con sinh đôi với một giám đốc điều hành.

"Tôi đang cố gắng hết sức để giúp đối phó cuộc khủng hoảng dân số suy giảm", tỷ phú Elon Musk đăng Twitter hôm nay. "Cho đến nay, tỷ lệ sinh giảm là mối nguy lớn nhất mà nền văn minh nhân loại phải đối mặt".

"Tôi hy vọng các bạn có những gia đình thật lớn và chúc mừng những người đã có được điều đó!", ông viết thêm.

Bài đăng xuất hiện một ngày sau khi Business Insider dẫn tài liệu tòa án nói rằng hồi tháng 4, Musk, 51 tuổi, và Shivon Zilis, 36 tuổi, đã đệ đơn yêu cầu thay đổi tên của cặp song sinh để "theo họ cha" và có tên đệm "lấy theo họ mẹ". Yêu cầu này được một thẩm phán ở thành phố Austin, bang Texas chấp thuận hồi tháng 5.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk trong một sự kiện ra mắt sản phẩm ở California, Mỹ năm 2019. Ảnh: AFP.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk trong một sự kiện ra mắt sản phẩm ở California, Mỹ năm 2019. Ảnh: AFP.

Tên của cặp song sinh không được công bố vì quyền riêng tư. Hai bé chào đời vài tuần trước khi Musk và bạn gái cũ Claire Boucher, nghệ danh Grimes, đón con chung thứ hai thông qua biện pháp mang thai hộ vào tháng 12/2021.

Musk, người luôn ủng hộ sinh nhiều con, hiện có 10 người con được biết đến nhưng một bé đã chết sau khi chào đời hồi năm 2002. Vào Ngày của Cha tháng trước, ông đăng Twitter: "Tôi yêu tất cả các con của mình rất nhiều".

"Tôi hy vọng các bạn có gia đình lớn và chúc mừng những người đã làm được điều đó!", ông cho biết thêm trong một bài đăng khác trên Twitter hôm nay.

Zilis gặp Musk thông qua công việc của cô với OpenAI, tổ chức phi lợi nhuận nghiên cứu và triển khai trí tuệ nhân tạo mà Musk đồng sáng lập năm 2015. Cô là thành viên trẻ nhất trong ban giám đốc của OpenAI. Năm 2017, Zilis chuyển đến Tesla làm giám đốc dự án, triển khai chuyên môn về AI (trí tuệ nhân tạo) cho xe tự lái và thiết kế chip. Sau đó Zilis trở thành giám đốc điều hành hoạt động và dự án đặc biệt tại Neuralink, nơi Musk là CEO. Gần đây, cô được cho là một trong những người Musk có thể bổ nhiệm điều hành Twitter sau khi mua lại.

Musk cho biết ông xây dựng đế chế của mình với mục tiêu bảo vệ nhân loại chống lại những gì ông coi là mối đe dọa lớn nhất, bao gồm khủng hoảng khí hậu, trí tuệ nhân tạo vượt tầm kiểm soát và dân số suy giảm. Ông bắt đầu gióng lên hồi chuông cảnh báo về tỷ lệ sinh giảm vào năm 2017. Kể từ đầu năm 2022, ông trùm công nghệ đã đăng Twitter hơn chục lần về các vấn đề dân số.

Hồi tháng 5, Musk đăng hình ảnh cho thấy số lượng trẻ sơ sinh trung bình mà một phụ nữ Mỹ có trong đời đã giảm từ hơn 3,5 vào năm 1960 xuống còn hơn 1,5 vào năm 2021. Ông lưu ý con số này dưới mức cần thiết 2,1 để có thế hệ thay thế.

"Tỷ lệ sinh của Mỹ đã ở dưới mức bền vững tối thiểu trong gần 50 năm", ông đăng dòng mô tả cùng bức ảnh.

Huyền Lê (Theo AFP)


*********

Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh bị điều tra: Bộ Ngoại giao nhận tin bất ngờ từ cảnh sát Tây Ban Nha

Theo như lờ của bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, hiện Đại sứ quán đang tiếp tục theo dõi vụ việc, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân phù hợp với pháp luật sở tại và pháp luật Việt Nam. Cũng theo Đại sứ quán, các cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình thu thập thông tin và chứng cứ phục vụ vụ án.

Liên quan đến vụ việc của 2 nghệ sĩ Việt đang bị điều tra tại Tây Ban Nha, Bộ Ngoại giao đã có những thông tin mới nhất. Hiện tại, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng đang được tại ngoại.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 7/7, đại diện Bộ Ngoại giao cho biết thông tin cập nhật về hai nghệ sĩ Việt Nam đang bị điều tra ở Tây Ban Nha với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.

Trả lời câu hỏi của báo chí về vấn đề này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam đã nhận được thông báo từ cảnh sát Tây Ban Nha.

Bà Hằng cho biết, hai công dân trong điều kiện sức khoẻ bình thường, được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định. Thông tin đến việc bảo hộ công dân sẽ được Bộ Ngoại giao cung cấp theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật Việt Nam.

Trước đó, vào sáng 1/7, tờ Daily Mail đưa tin một cô gái 17 tuổi người Anh tố bị cưỡng hiếp trong một khách sạn tại hòn đảo nghỉ mát Majorca, Tây Ban Nha.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, nạn nhân khai vào cuối tuần trước, cô gặp 2 nghệ sĩ ở một nhà hàng và giao lưu với họ. Sau đó, cô gái người Anh đồng ý đến khách sạn mà 2 nghệ sĩ đang nghỉ dưỡng.

Tờ báo địa phương Ultima Hora đăng tải thông tin cô gái bị 2 người đàn ông 37 tuổi và 42 tuổi tấn công tình dục. Tiếp đến, họ đã bắt cô tắm rửa sạch sẽ nhằm xóa dấu vết. Được biết, dì của nạn nhân là người báo cảnh sát.

Đáng chú ý, tờ báo mô tả những kẻ bị cáo buộc hiếp dâm là “diễn viên và nhạc sĩ hoạt động chuyên nghiệp lâu năm ở Việt Nam”.

Cùng lúc, cư dân mạng phát hiện Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh có nhiều điểm tương đồng với mô tả nghi phạm trong vụ việc. Cả hai đều tới Tây Ban Nha, bị mất liên lạc và hiện chưa về Việt Nam.

Sáng 5/7, Bộ VHTT&DL có thông tin về sự việc diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh dính nghi vấn xâm hại tình dục trẻ vị thành niên. Tại họp báo, nhiều cơ quan báo chí đặt câu hỏi với lãnh đạo Bộ VHTT&DL về sự việc của hai nghệ sĩ Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang bị cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.

Trả lời các câu hỏi trên, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông cho biết, sự việc liên quan đến diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vẫn đang là nghi vấn. Theo ông, vụ việc chưa có thêm thông tin mới nhưng 2 người này vẫn tại ngoại, chưa có truy tố.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông thông tin: “Đến sáng 4/7, hai người vẫn tại ngoại, chờ gặp thẩm phán và đã có luật sư để xử lý các vấn đề pháp lý. Đại sứ quán đã cử người xuống tận nơi để giúp đỡ pháp lý”.

Chia sẻ về vụ việc của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh, thạc sĩ, luật sư Nguyễn Thanh Hà nhận định:

“Muốn biết mức hình phạt cho 2 nghệ sĩ, cần căn cứ vào quá trình điều tra cũng như xét xử của tòa án sở tại Tây Ban Nha. Vì sự việc xảy ra ở Tây Ban Nha, khả năng là tòa án Majorca sẽ xử lý. Theo tôi, nếu tòa ở Tây Ban Nha xét tội, xử lý về mặt hình sự thì khi chấp hành xong hình phạt ở bên đó, 2 nghệ sĩ sẽ không phải chịu mức phạt ở Việt Nam.

Trong trường hợp tòa án Tây Ban Nha kết luận 2 nghệ sĩ không có tội, họ không bị xét xử theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp tòa án khẳng định có tội thì 2 nghệ sĩ sẽ chấp hành hình phạt ở Tây Ban Nha. Ví dụ như Minh Béo đã thụ án ở Mỹ thì về Việt Nam không liên đới gì nữa”.

Trong khi đó, Theo bà Trần Trà My – cử nhân ngành Luật Quốc tế từng làm luật và phiên dịch ở Tây Ban Nha cho biết, khả năng phải ngồi tù như mạng xã hội Việt Nam đồn thổi là rất thấp do hai nghệ sĩ không cư trú ở Tây Ban Nha, có nhân thân rõ ràng và không có nguy cơ gây hại cho xã hội.

Bà Trà My phân tích: “Tây Ban Nha có ban hành đạo luật gần đây về việc quấy rối và xâm hại tình dục, dù lời khai của nạn nhân có thật hay là giả thì công an vẫn bắt nghi phạm và giam giữ trong tối đa 72 giờ.

Trong 72 giờ này, công an sẽ tìm luật sư do Nhà nước chỉ định (nếu không thuê luật sư ngoài) và phiên dịch cho nghi phạm, lấy lời khai của nghi phạm, và chuẩn bị hồ sơ cho việc xét xử nhanh tại Tòa sau 72 giờ.

Theo thông tin của báo chí Tây Ban Nha thì quá trình 72 giờ này đã kết thúc, 2 công dân Việt Nam không khai nhận hành vi, việc này thường do luật sư khuyên nghi phạm như vậy với những vụ án chưa có tình tiết rõ ràng.

Sau khi xét xử, tòa án sẽ có quyết định trục xuất hoặc nghi phạm phải chịu hình phạt bồi thường dân sự về chi phí y tế hay tinh thần cho nạn nhân”.


*************

Giá xăng giảm sau khi đạt mức cao kỷ lục

July 8, 2022

LOS ANGELES, California (NV) — Những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu khiến giá xăng dầu lao dốc trong thời gian gần đây, chưa đầy một tháng sau khi giá xăng trung bình trên toàn nước Mỹ đạt mức kỷ lục $5/gallon, theo NBC News.

Sau khi chạm đỉnh vào ngày 13 Tháng Sáu, giá xăng trung bình hằng tuần giảm còn $4.75, theo AAA. Giá dầu thô Brent toàn cầu cũng giảm xuống còn $104 một thùng vào Thứ Năm, 7 Tháng Bảy sau khi ở mức $115 vào tuần trước và mức gần $140 vào Tháng Ba.

Một trạm xăng Shell ở Los Angeles, California hôm 22 Tháng Sáu, 2022. (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

Các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới, dẫn đầu là Ngân Hàng Trung Ương Mỹ (Fed), đang tìm cách kiềm chế lạm phát bằng cách mạnh tay tăng lãi suất. Giới chức trách nhiệm hy vọng lãi suất cao sẽ giúp hạ nhiệt nhu cầu mua sắm đồng thời tránh kinh tế suy thoái. Nhưng các nhà quan sát cho rằng kết quả này vẫn chưa được bảo đảm.

Ông Andrew Gross, phát ngôn viên của AAA, cho biết thị trường dầu mỏ, cũng như thị trường chứng khoán, đều bị ảnh hưởng bởi những yếu tố kinh tế. Việc lo lắng về suy thoái làm người ta tiêu thụ ít dầu hơn, từ đó khiến giá giảm.

Một số nhà phân tích dự báo rằng giá xăng dầu sẽ tiếp tục giảm. Hôm Thứ Năm, 7 Tháng Bảy, ông Patrick De Haan, phó chủ tịch trang mạng theo dõi giá xăng GasBuddy.com, đưa ra dự đoán giá xăng có thể xuống mức $4.5 mỗi gallon.

Còn ông Andy Lipow, một chuyên gia phân tích dầu mỏ, cũng dự báo rằng giá dầu sẽ giảm, là kết quả từ việc kinh tế tổng thể suy thoái. Ông cho biết bản thân từng trải qua sáu đợt suy thoái giá dầu mỏ, và lần này có thể là đợt thứ bảy. Mặc dù hiện tại vì xung đột Nga – Ukraine khiến giá xăng dầu tăng cao trong năm nay, nhưng ông Lipow vẫn tin rằng suy thoái kinh tế có thể đảo ngược xu hướng này. Khi đó, người tiêu dùng sẽ được hưởng giá xăng rẻ hơn, nhưng cái giá phải trả là kinh tế cũng chậm lại theo. (V.Giang
************
Lâm Thanh Hà thiệt hại 3,8 triệu USD sau vụ cháy dinh thự
Click image for larger version

Name:	c640fbfe19bcf0e2a9ad.jpg
Views:	0
Size:	9.2 KB
ID:	2079887  
Sau vụ hỏa hoạn kéo dài nhiều giờ, một phần dinh thự của Lâm Thanh Hà hư hỏng nặng, nhiều tài sản có giá trị bị thiêu rụi. Nguyên nhân vụ cháy chưa được công bố.
Rạng sáng 8/7, dinh thự của nữ diễn viên Lâm Thanh Hà tại núi Kowloon Peak (Hong Kong) xảy ra hỏa hoạn. Lực lượng cứu hỏa mất hơn 8 tiếng mới khống chế được đám cháy.

HK01 cho biết nhà chức trách mất nhiều thời gian chữa cháy vì đặc thù địa hình đồi núi, nhà của ngôi sao Tiếu ngạo giang hồ được xây dựng như "pháo đài bất khả xâm phạm" với kính chống đạn, có nhiều vật trang trí dễ bắt lửa. Điều này khiến khói lửa lan nhanh, cản trở quá trình thăm dò, đưa nước vào dập tắt nguồn cháy.Theo On, lực lượng cứu hỏa xác định không có ai thương vong. 20 người giúp việc trong gia đình Lâm Thanh Hà kịp thời thoát thân khi vụ cháy vừa nhen nhóm. Hỏa hoạn khiến một phần dinh thự hư hỏng nặng, nhiều đồ đạc bị thiêu rụi. Thiệt hại kinh tế ước tính hơn 30 triệu HKD (3,8 triệu USD).

Trên trang cá nhân, Lâm Thanh Hà đăng thông báo bình an: "Không sao cả các bạn, mọi thứ đều ổn". Nữ diễn viên không đưa ra bình luận hay cho biết nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

Theo HK01, dinh thự của Lâm Thanh Hà nằm trong khu "cung điện hoàng gia" tại núi Kowloon Peak, Hong Kong. Bất động sản này được mua vào năm 2014. Đây là quà mừng sinh nhật lần thứ 60 và kỷ niệm 20 năm ngày cưới, ông xã doanh nhân Hình Lý Nguyên tặng nữ diễn viên.

On cho biết tổng diện tích của dinh thự rộng 5.000 m2. Trên tầng thượng là sân tennis, bể bơi được xây dựng ở tầng 2. Bao quanh khu nhà của nữ diễn viên là rừng cây, có nhiều chim cò bay lượn.

Lâm Thanh Hà sinh năm 1954, là một trong tứ đại mỹ nhân Hong Kong, bên cạnh Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm và Lý Gia Hân. Đạo diễn Từ Khắc từng nhận xét: "Mỹ nữ 50 năm mới có một chính là Lâm Thanh Hà".

Ngày đầu vào nghề, nữ diễn viên thành danh nhờ những bộ phim bi tình của Quỳnh Dao. Trong sự nghiệp, nghệ sĩ bốn lần được đề cử giải Kim Tượng, ba lần đề cử giải Kim Mã. Những vai diễn kinh điển của Lâm Thanh Hà có thể kế đến trong Tiếu ngạo giang hồ, Cuồn cuộn hồng trần, Lộc đỉnh ký, Đông tà tây độc...

Năm 1994, Lâm Thanh Hà kết hôn với đại gia Hình Lý Nguyên và rút khỏi showbiz để vun vén cho gia đình nhỏ. Không thường xuyên xuất hiện nhưng sao nữ vẫn là ngôi sao quyền lực bậc nhất showbiz. Theo On, để mời Lâm Thanh Hà tái xuất chỉ trong một show tạp kỹ, nhà đài phải bỏ ra số tiền 260.000 USD.

**************

Chuyến đi câu giữa trời mưa gió của kẻ ngoại tình


MỹGiữa lúc mưa gió sát lễ Giáng sinh, Scott Peterson khăng khăng kéo thuyền đi câu cách nhà 144 km, cả đi và về chỉ vỏn vẹn vài giờ.

Laci Rocca sinh năm 1975 tại Modesto, bang California, kết hôn với Scott Peterson và sắp đến ngày sinh.

Khoảng 17h15' ngày 24/12/2002, mẹ của Laci đang bận rộn chuẩn bị cho bữa tiệc Giáng sinh thì nhận được điện thoại của con rể hỏi Laci có ở đó không. Scott cho hay sáng hôm đó đến Berkeley câu cá, Laci ở nhà trang điểm, nói sẽ đến cửa hàng tạp hóa mua đồ, sau đó tới công viên bên cạnh cho chó đi dạo. Gần tối, Scott về đến nhà lại phát hiện xe của Laci vẫn đỗ trước cửa, chó cũng còn ở nhà, nhưng cô mất tích.

Cảnh sát kiểm tra căn nhà và dần nhận thấy vụ mất tích không đơn giản. Sau khi Laci nói chuyện điện thoại với mẹ vào 20h30' hôm trước, không còn ai gặp hoặc liên lạc với cô. Scott là người cuối cùng nhìn thấy Laci, cũng là người đầu tiên phát hiện mất tích.

Cửa chính và cửa sổ nhà nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị đột nhập. Điện thoại di động, ví tiền và chìa khóa vẫn để trong tủ quần áo, không giống có việc phải ra ngoài. Trong bếp có một quyển niên giám điện thoại đang mở, trang được mở toàn là quảng cáo của các văn phòng luật sư bào chữa. Cảnh sát không tìm được một dấu vân tay hoàn chỉnh nào, thậm chí ngay cả dấu bàn tay hay dấu chân cũng không có, chứng tỏ căn nhà đã được quét dọn rất kĩ.

Trong kho hàng Scott thuê để cất chiếc thuyền, cảnh sát phát hiện một chiếc xô nhựa hình tròn, trong xô có một tảng bê tông có tay xách tự chế, Scott nói mình dùng thứ này làm neo thuyền. Khi được hỏi số xi măng còn lại ở đâu, Scott trả lời đã vứt đi. Trên chiếc thuyền trong kho có một chiếc kìm mỏ nhọn, trên kìm có một sợi tóc của Laci.

Xô xi măng cảnh sát tìm thấy trong kho cất thuyền của Scott. Ảnh: Toutiao

Xô xi măng cảnh sát tìm thấy trong kho cất thuyền của Scott. Ảnh: Toutiao

Theo lời khai của Scott, gần đây anh mua một chiếc thuyền câu dài 4,3 mét và giấy phép câu cá thời hạn hai ngày 23, 24/12. Ngày 24/12, tiếc giấy phép sắp hết hạn, Scott lái xe đến kho hàng chứa thuyền, dùng rơ moóc kéo thuyền đến bến Berkeley ở vịnh San Francisco cách nhà 144 km để câu cá tầm. 12h54' trưa, Scott đến bãi đỗ xe ở bến, có vé gửi xe làm chứng.

Scott câu hơn một giờ không được con cá nào, trời lại mưa nên 14h25 chuẩn bị về và gọi điện thoại cho vợ. Do không có người nghe máy, anh ta còn để lại tin nhắn thoại. Đến 16h30' chiều về đến nhà, thấy cửa khóa, Laci không có ở nhà, chó bị nhốt trong vườn sau, Scott cho rằng Laci chỉ ra ngoài một lát sẽ về, liền đi tắm, ăn tạm vài thứ lót dạ. Chờ đến gần tối vẫn không thấy vợ về, Scott mới gọi điện thoại cho mẹ vợ.

Lời khai của Scott rất mạch lạc rõ ràng, nhưng cảnh sát vẫn phát hiện quá nhiều vấn đề. Tối hôm đó là Giáng sinh, thời tiết ban ngày không tốt, không ai lại lái xe 144 km đi câu cá. Hơn nữa câu chưa được một tiếng rưỡi đã lại lên đường về nhà. Cần câu sử dụng lại không phù hợp để câu cá tầm trên biển. Thậm chí khi cảnh sát hỏi câu cá tầm cần dùng mồi gì, Scott cũng không trả lời được, còn tỏ ra giận dữ.

Số người tham gia tìm kiếm Laci không ngừng tăng nhanh, có lúc lên đến con số 1.500. Người nhà của Laci còn đăng thông báo treo thưởng, số tiền từ 25.000 tăng lên đến 250.000, cuối cùng tăng đến 500.000 USD. Cả nước Mỹ khi đó gần xôn xao về vụ mất tích này.

Gần một tuần sau, một người phụ nữ tên là Amber Frey ở quận Madera, cách nhà Laci hơn 100 km gọi điện thoại cho cảnh sát, nói mình là tình nhân của Scott, có thể cung cấp một số manh mối.

Amber mới quen Scott chưa được hai tháng và anh ta nói vẫn còn độc thân. Cô cung cấp cho cảnh sát tất cả thông tin cộc gọi, tin nhắn, ghi âm từ khi quen biết Scott tới nay, và đồng ý nghe trộm điện thoại của mình với Scott.

Theo đó cảnh sát xác định, ngày 31/12, người nhà của Laci và các tình nguyện viên tổ chức một lễ cầu nguyện cho Laci, có khoảng 1.200 người tham gia. Scott đến rất muộn, còn từ chối chia sẻ những kỉ niệm với Laci. Khi buổi cầu nguyện đang diễn ra, Scott còn gọi điện thoại cho Amber, nói những lời yêu thương đùa giỡn.

Hai tuần sau khi Laci mất tích, Scott rục rịch bán xe của vợ, bán nhà chung và liên hệ luật sư nhờ tư vấn nhiều vấn đề.

Vợ chồng Scott và laci trong ngày cưới. Ảnh: Toutiao

Vợ chồng Scott và Laci trong ngày cưới. Ảnh: Toutiao

Ngày 10/2/2003 vốn là ngày dự sinh của Laci, người thân và các tình nguyện viên lại tổ chức hoạt động cầu nguyện cho cô, rất nhiều hãng truyền thông đến đưa tin. Nhưng lần này Scott dứt khoát không tham gia.

Sau đó khi cảnh sát đến nhà Scott điều tra lần nữa, lại phát hiện căn phòng vốn được chuẩn bị cho con sắp chào đời đã được cải tạo thành kho hàng, bên trong chất đầy đồ đạc linh tinh. Rất nhiều dấu hiệu cho thấy Scott biết chắc chắn vợ con mình vĩnh viễn không thể quay về được nữa. Nhưng tất cả vẫn chỉ là suy đoán.

Hơn ba tháng sau vụ án, có người phát hiện một phần thi thể trẻ em không hoàn chỉnh ở khu vực đầm lầy bên bờ biển cách vị trí Scott câu cá 6 km về phía bắc. Cảnh sát tìm kiếm rộng ra xung quanh, lại phát hiện một thi thể phụ nữ đã phân hủy nghiêm trọng cách đó gần 2 km.

Từ chiếc váy bầu trên người, có thể thấy đây là thai phụ. Theo kết quả xét nghiệm, hai thi thể này chính là mẹ con Laci đã mất tích nhiều ngày. Bởi ngâm dưới nước quá lâu nên không thể xác định được chính xác thời gian chết và nguyên nhân chết.

Xác định mẹ con Laci đã chết, cảnh sát quyết định bắt Scott. Lúc này hắn chỉ còn cách biên giới Mexico 48 km, tóc nâu cũng đã nhuộm thành tóc vàng. Trên xe của hắn, cảnh sát tìm được 15.000 USD tiền mặt, chứng minh thư của anh trai, thẻ tín dụng của chị gái, thẻ đổ xăng của mẹ, một tấm bản đồ, bốn chiếc điện thoại và một số dụng cụ sinh tồn dã ngoại.

Ngày 1/6/2004, Scott hầu tòa với cáo buộc giết vợ và con trai. Vụ án có quá ít vật chứng, không có bằng chứng trực tiếp. Cơ quan công tố tổng cộng mời 174 nhân chứng, hy vọng dùng số đông để buộc tội Scott, trong đó tình nhân của Scott làm chứng 7 ngày liên tục.

Cơ quan công tố cho rằng Scott vô trách nhiệm, gian dối trong hôn nhân, muốn làm phẫu thuật triệt sản, thậm chí không muốn có con. Hắn không muốn sống cuộc sống bị trói buộc bởi trách nhiệm, hướng tới cuộc sống độc thân tự do nên gây án.

Scott Peterson hầu tòa, tháng 6/2004. Ảnh: Toutiao

Scott Peterson hầu tòa, tháng 6/2004. Ảnh: Toutiao

Scott bị cáo buộc, sau khi sát hại Laci ở nhà, lấy cớ đi câu đã dùng xe mang thi thể đến bờ biển buộc bê tông vào phi tang dưới nước. Số bê tông này được Scott đúc tại nhà kho.

Nếu Scott nhất định phải câu cá vào Giáng sinh, gần nhà anh ta có nhiều địa điểm câu phù hợp hơn nhiều, hoàn toàn không cần phải chạy đến vịnh San Francisco cách nhà 144 km. Trùng hợp nhất là vị trí hắn câu cá rất gần nơi phát hiện thi thể mẹ con Laci.

Luật sư bào chữa của Scott cố gắng chứng minh điều ngược lại. Theo đó chuyện Scott ngoại tình chỉ là sai lầm bình thường của đàn ông. Cảnh sát tìm được tóc của Laci trên thuyền, nhưng họ vợ chồng nên trên người Scott dính tóc Laci là rất bình thường, sau đó sợi tóc này lại vô tình dính vào mũi kìm.

Ngày 12/11/2004, sau hơn năm tháng xét xử, bồi thẩm đoàn nhất trí nhận định Scott phạm hai tội Giết người, tuyên án tù chung thân, không ân xá.

Ngày 21/10/2005, tòa án quyết định mẹ của Laci được hưởng bồi thường bảo hiểm nhân thọ trị giá 250.000 USD mà Scott mua cho vợ.

Khang Diệp (Theo Toutiao)


**************

Nguyễn Thành Phong bị cảnh cáo

Bộ Chính trị cảnh cáo Ban cán sự đảng UBND TP HCM nhiệm kỳ 2016-2021 và ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó ban Kinh tế Trung ương, nguyên Chủ tịch TP HCM.

Quyết định kỷ luật được đưa ra tại cuộc họp do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì chiều 8/7, 16 ngày sau đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM, tại Đại hội Đảng TP HCM năm 2020. Ảnh: Quỳnh Trần/VnExpress

Ông Nguyễn Thành Phong, nguyên Chủ tịch UBND TP HCM, tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP HCM năm 2020. Ảnh: Quỳnh Trần

Theo Văn phòng Trung ương Đảng, sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị nhận thấy Ban cán sự đảng UBND TP HCM nhiệm kỳ 2016-2021 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo.

Hậu quả là UBND thành phố và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quản lý tài chính, tài sản nhà nước; xảy ra nhiều vụ án, vụ việc trên địa bàn. Nhiều tổ chức đảng, đảng viên bị kỷ luật; một số cán bộ, đảng viên, trong đó có cả lãnh đạo chủ chốt của UBND thành phố và một số sở, ngành bị xử lý hình sự.

Ông Nguyễn Thành Phong trong thời gian giữ chức vụ Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND thành phố đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương. Ông cũng chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu đối với các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng và UBND TP HCM nhiệm kỳ 2016-2021; chịu trách nhiệm trực tiếp, trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Bộ Chính trị đánh giá những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND TP HCM nhiệm kỳ 2016-2021 "đã gây hậu quả rất nghiêm trọng", vi phạm của ông Phong "đã gây hậu quả nghiêm trọng, khó khắc phục, làm thất thoát rất lớn tài sản nhà nước". Những vi phạm này gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng bộ, chính quyền, sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và cá nhân ông Phong.

Trước đó ngày 22/6, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng UBND TP HCM nhiệm kỳ 2016-2021 và ông Nguyễn Thành Phong.

Ông Phong 60 tuổi, quê Bến Tre, trình độ tiến sĩ kinh tế, là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, XII, XIII. Ông từng kinh qua các chức vụ Bí thư Trung ương Đoàn phụ trách phía Nam; Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Bí thư Quận ủy quận 2, TP HCM; Phó bí thư rồi Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; Phó bí thư Thành ủy TP HCM, Chủ tịch UBND TP HCM. Cuối tháng 8/2021, ông Phong được điều động giữ chức Phó ban Kinh tế Trung ương


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 09 -07 -2022: Hồ Chí Minh hiếp dâm con nít, bị trói gô, bi còng

xxx


HCM-nanNhan

*************

Người đàn ông treo cổ bên cạnh thi thể phụ nữ trong nhà trọ ở TPHCM

Hoàng Thuận

Ngày 9/7, Công an quận Tân Bình đang phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ 2 người tử vong trong nhà trọ trên đường Giải Phóng, phường 4, quận Tân Bình.

Hai người tử vong là chị Đ.T.T.H. (33 tuổi) và ông D.V.T. (46 tuổi, cùng tạm trú quận Tân Bình). 

Người đàn ông treo cổ bên cạnh thi thể phụ nữ trong nhà trọ ở TPHCM - 1

Lực lượng chức năng có mặt tại khu vực xảy ra vụ việc (Ảnh: Hoàng Thuận).

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, người dân thuê trọ ở căn nhà 4 tầng trên đường Giải Phóng không thấy chị H., ông T. ra ngoài nên gõ cửa hỏi thăm và không ai trả lời. Nghi chuyện chẳng lành, mọi người thông tin cho chủ nhà và trình báo công an.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt mở cửa phòng kiểm tra và phát hiện ông T. chết trong tư thết treo cổ, chị H. cũng tử vong, cơ thể có nhiều vết thương.

Một số người dân cho hay, cả hai thuê trọ, sống như vợ chồng tại căn nhà trên đã lâu và sáng nay xảy ra vụ việc.


**************

Cuộc giao kèo nhận 'lương tháng' giữa cựu chỉ huy trưởng biên phòng và 'trùm' buôn lậu

TUOI TRE ONLINE

Cuộc giao kèo nhận lương tháng giữa cựu chỉ huy trưởng biên phòng và trùm buôn lậu - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Thế Anh (cựu chỉ huy trưởng Biên phòng Kiên Giang, cựu phó chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia)

Viện kiểm sát quân sự trung ương vừa hoàn thành cáo trạng trong vụ án "buôn lậu", "nhận hối lộ", "tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài" và "không tố giác tội phạm".

14 bị cáo của vụ án có liên quan đến đường dây buôn lậu xăng, làm xăng giả số lượng lớn tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam do bị can Phan Thanh Hữu (giám đốc Công ty TNHH TM Phan Lê Hoàng Anh) cầm đầu.

Ông Nguyễn Thế Anh (cựu chỉ huy trưởng Biên phòng Kiên Giang, cựu phó chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) bị cáo buộc có hành vi "nhận hối lộ" và "tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép".

Yêu cầu "ông trùm" chi tiền hằng tháng cho cấp trên

Theo cáo trạng, từ tháng 9-2019, Phan Thanh Hữu cấu kết với một số đối tượng vận chuyển xăng lậu sang Campuchia bán kiếm lời đã nhờ cựu chỉ huy trưởng Biên phòng Kiên Giang, cựu phó chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Nguyễn Thế Anh giúp đỡ.

Theo thỏa thuận, mỗi tháng Hữu chi cho Thế Anh số tiền 30.000 USD và 100 triệu đồng. Tổng số tiền từ tháng 10-2019 đến tháng 2-2020, Hữu đã chi cho Nguyễn Thế Anh tổng cộng 150.000 USD và 500 triệu đồng.

Đến đầu năm 2020, Hữu và đồng phạm có ý định vận chuyển xăng nhập lậu vào tiêu thụ trong nội địa nên Hữu hẹn gặp Nguyễn Thế Anh tại khách sạn REX (trước đây có tên là khách sạn Bến Thành), ở đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.

Tại cuộc gặp, Nguyễn Thế Anh yêu cầu Hữu phải chi cho cấp trên và một số lực lượng khác với tổng số tiền hằng tháng 60.000 USD và 950 triệu đồng. Phan Thanh Hữu chấp nhận chi hối lộ cho Nguyễn Thế Anh từ tháng 3-2020 đến 8-2020, tổng cộng 360.000 USD và 5,7 tỉ đồng.

Tuy nhiên, từ tháng 8-2020, Hữu biết Nguyễn Thế Anh chuyển về làm chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang, nên từ tháng 9-2020 đến tháng 1-2021, mỗi tháng Hữu chỉ chi cho Nguyễn Thế Anh 10.000 USD.

Cáo trạng nêu, như vậy tổng số tiền Phan Thanh Hữu đã chi để hối lộ cho Nguyễn Thế Anh trong thời gian từ tháng 10-2019 đến tháng 1-2021 là 560.000 USD và 6,2 tỉ đồng.

Không trực tiếp nhận hối lộ, giao cho em họ

Theo kết luận của Viện kiểm sát quân sự trung ương, trong toàn bộ các lần nhận tiền hối lộ, Nguyễn Thế Anh không trực tiếp nhận tiền từ Hữu, mà giao cho Nguyễn Văn An (SN 1989, là em con chú ruột) đi nhận.

Theo chỉ đạo, ngày 15 hằng tháng, Phan Thanh Hữu chủ động gọi điện cho Nguyễn Văn An hoặc An gọi cho Hữu để hẹn thời gian lấy tiền. Trước khi giao tiền, Hữu đều sắp xếp thành các cọc tiền để trong túi nilông màu đen, buộc gọn để bỏ vừa vào cốp xe môtô của An.

Trong thời gian từ tháng 10-2019 đến tháng 1-2021, Nguyễn Văn An đã 16 lần nhận tiền của Phan Thanh Hữu mang về cho Nguyễn Thế Anh.

Về hành vi tổ chức cho bị can Nguyễn Văn An trốn ra nước ngoài trái phép của bị can Nguyễn Thế Anh, cáo trạng nêu, sau khi Phan Thanh Hữu bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai bắt tạm giam để điều tra vào tháng 3-2021, Nguyễn Thế Anh gọi điện thoại cho Nguyễn Văn An tìm cách trốn đi lánh nạn một thời gian.

Cuối tháng 3-2021, Nguyễn Thế Anh đã gọi điện cho bạn là Tạ Phi Sơn (cư trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) liên hệ Đặng Huy Bình (trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) tìm việc giúp An.

Đầu tháng 4-2021, An được chở tới cửa khẩu Lao Bảo, do không có hộ chiếu và sợ bị phát hiện nên An không làm thủ tục đi qua cửa khẩu theo đường chính ngạch. An bắt xe ôm ra khu đường rừng, thuê người dẫn đường (hết 10 triệu đồng) để vượt biên trái phép sang Lào làm việc tại lán trại của Bình ở tỉnh Savannakhet. Hơn 1 tháng sau, An bị công an bắt giữ, bàn giao cho Công an Việt Nam.

Theo dự kiến, ngày 12-7, Tòa án quân sự Quân khu 7 mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 14 bị cáo trong vụ buôn lậu, nhận hối lộ, tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài và không tố giác tội phạm.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 3 ngày (từ 12 đến 14-7) do thẩm phán - thượng tá Nguyễn Hồng Phong làm chủ tọa. Hiện có khoảng 16 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo.


*************

Phạm nhân thụ án 30 năm bỏ trốn khi đang mổ chân

Thế Kha

Theo thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc, 9h sáng ngày 9/7, phạm nhân Đặng Văn Kết (SN 1989, quê ở xã Hồng Đức, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) đang thụ án tại Trại giam Vĩnh Quang đã bỏ trốn khỏi Trung tâm y tế huyện Tam Dương.

Cơ quan công an cho biết, Đặng Văn Kết đang mổ chân phải tại trung tâm y tế này, đi tập tễnh.

Phạm nhân thụ án 30 năm bỏ trốn khi đang mổ chân - 1

Phạm nhân Đặng Văn Kết (Ảnh: Công an Vĩnh Phúc).

Công an thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương đã thông báo đến người dân sinh sống trên địa bàn nếu phát hiện thông tin đối tượng có đặc điểm nêu trên thì báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời phối hợp truy bắt, xử lý theo quy định.

Cơ quan công an cho biết, Kết phạm tội trộm cắp tài sản và đang thi hành án phạt tù 30 năm.

Phạm nhân thụ án 30 năm bỏ trốn khi đang mổ chân - 2

Trại giam Vĩnh Quang nằm trên địa bàn xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc (Ảnh: VOV).


****************

Elon Musk lên tiếng sau tin có con với cấp dưới

Tỷ phú công nghệ Elon Musk cho biết đang cố giúp chống lại tỷ lệ sinh suy giảm, sau tin có con sinh đôi với một giám đốc điều hành.

"Tôi đang cố gắng hết sức để giúp đối phó cuộc khủng hoảng dân số suy giảm", tỷ phú Elon Musk đăng Twitter hôm nay. "Cho đến nay, tỷ lệ sinh giảm là mối nguy lớn nhất mà nền văn minh nhân loại phải đối mặt".

"Tôi hy vọng các bạn có những gia đình thật lớn và chúc mừng những người đã có được điều đó!", ông viết thêm.

Bài đăng xuất hiện một ngày sau khi Business Insider dẫn tài liệu tòa án nói rằng hồi tháng 4, Musk, 51 tuổi, và Shivon Zilis, 36 tuổi, đã đệ đơn yêu cầu thay đổi tên của cặp song sinh để "theo họ cha" và có tên đệm "lấy theo họ mẹ". Yêu cầu này được một thẩm phán ở thành phố Austin, bang Texas chấp thuận hồi tháng 5.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk trong một sự kiện ra mắt sản phẩm ở California, Mỹ năm 2019. Ảnh: AFP.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk trong một sự kiện ra mắt sản phẩm ở California, Mỹ năm 2019. Ảnh: AFP.

Tên của cặp song sinh không được công bố vì quyền riêng tư. Hai bé chào đời vài tuần trước khi Musk và bạn gái cũ Claire Boucher, nghệ danh Grimes, đón con chung thứ hai thông qua biện pháp mang thai hộ vào tháng 12/2021.

Musk, người luôn ủng hộ sinh nhiều con, hiện có 10 người con được biết đến nhưng một bé đã chết sau khi chào đời hồi năm 2002. Vào Ngày của Cha tháng trước, ông đăng Twitter: "Tôi yêu tất cả các con của mình rất nhiều".

"Tôi hy vọng các bạn có gia đình lớn và chúc mừng những người đã làm được điều đó!", ông cho biết thêm trong một bài đăng khác trên Twitter hôm nay.

Zilis gặp Musk thông qua công việc của cô với OpenAI, tổ chức phi lợi nhuận nghiên cứu và triển khai trí tuệ nhân tạo mà Musk đồng sáng lập năm 2015. Cô là thành viên trẻ nhất trong ban giám đốc của OpenAI. Năm 2017, Zilis chuyển đến Tesla làm giám đốc dự án, triển khai chuyên môn về AI (trí tuệ nhân tạo) cho xe tự lái và thiết kế chip. Sau đó Zilis trở thành giám đốc điều hành hoạt động và dự án đặc biệt tại Neuralink, nơi Musk là CEO. Gần đây, cô được cho là một trong những người Musk có thể bổ nhiệm điều hành Twitter sau khi mua lại.

Musk cho biết ông xây dựng đế chế của mình với mục tiêu bảo vệ nhân loại chống lại những gì ông coi là mối đe dọa lớn nhất, bao gồm khủng hoảng khí hậu, trí tuệ nhân tạo vượt tầm kiểm soát và dân số suy giảm. Ông bắt đầu gióng lên hồi chuông cảnh báo về tỷ lệ sinh giảm vào năm 2017. Kể từ đầu năm 2022, ông trùm công nghệ đã đăng Twitter hơn chục lần về các vấn đề dân số.

Hồi tháng 5, Musk đăng hình ảnh cho thấy số lượng trẻ sơ sinh trung bình mà một phụ nữ Mỹ có trong đời đã giảm từ hơn 3,5 vào năm 1960 xuống còn hơn 1,5 vào năm 2021. Ông lưu ý con số này dưới mức cần thiết 2,1 để có thế hệ thay thế.

"Tỷ lệ sinh của Mỹ đã ở dưới mức bền vững tối thiểu trong gần 50 năm", ông đăng dòng mô tả cùng bức ảnh.

Huyền Lê (Theo AFP)


*********

Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh bị điều tra: Bộ Ngoại giao nhận tin bất ngờ từ cảnh sát Tây Ban Nha

Theo như lờ của bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, hiện Đại sứ quán đang tiếp tục theo dõi vụ việc, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân phù hợp với pháp luật sở tại và pháp luật Việt Nam. Cũng theo Đại sứ quán, các cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình thu thập thông tin và chứng cứ phục vụ vụ án.

Liên quan đến vụ việc của 2 nghệ sĩ Việt đang bị điều tra tại Tây Ban Nha, Bộ Ngoại giao đã có những thông tin mới nhất. Hiện tại, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng đang được tại ngoại.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 7/7, đại diện Bộ Ngoại giao cho biết thông tin cập nhật về hai nghệ sĩ Việt Nam đang bị điều tra ở Tây Ban Nha với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.

Trả lời câu hỏi của báo chí về vấn đề này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam đã nhận được thông báo từ cảnh sát Tây Ban Nha.

Bà Hằng cho biết, hai công dân trong điều kiện sức khoẻ bình thường, được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định. Thông tin đến việc bảo hộ công dân sẽ được Bộ Ngoại giao cung cấp theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật Việt Nam.

Trước đó, vào sáng 1/7, tờ Daily Mail đưa tin một cô gái 17 tuổi người Anh tố bị cưỡng hiếp trong một khách sạn tại hòn đảo nghỉ mát Majorca, Tây Ban Nha.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, nạn nhân khai vào cuối tuần trước, cô gặp 2 nghệ sĩ ở một nhà hàng và giao lưu với họ. Sau đó, cô gái người Anh đồng ý đến khách sạn mà 2 nghệ sĩ đang nghỉ dưỡng.

Tờ báo địa phương Ultima Hora đăng tải thông tin cô gái bị 2 người đàn ông 37 tuổi và 42 tuổi tấn công tình dục. Tiếp đến, họ đã bắt cô tắm rửa sạch sẽ nhằm xóa dấu vết. Được biết, dì của nạn nhân là người báo cảnh sát.

Đáng chú ý, tờ báo mô tả những kẻ bị cáo buộc hiếp dâm là “diễn viên và nhạc sĩ hoạt động chuyên nghiệp lâu năm ở Việt Nam”.

Cùng lúc, cư dân mạng phát hiện Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh có nhiều điểm tương đồng với mô tả nghi phạm trong vụ việc. Cả hai đều tới Tây Ban Nha, bị mất liên lạc và hiện chưa về Việt Nam.

Sáng 5/7, Bộ VHTT&DL có thông tin về sự việc diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh dính nghi vấn xâm hại tình dục trẻ vị thành niên. Tại họp báo, nhiều cơ quan báo chí đặt câu hỏi với lãnh đạo Bộ VHTT&DL về sự việc của hai nghệ sĩ Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang bị cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.

Trả lời các câu hỏi trên, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông cho biết, sự việc liên quan đến diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vẫn đang là nghi vấn. Theo ông, vụ việc chưa có thêm thông tin mới nhưng 2 người này vẫn tại ngoại, chưa có truy tố.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông thông tin: “Đến sáng 4/7, hai người vẫn tại ngoại, chờ gặp thẩm phán và đã có luật sư để xử lý các vấn đề pháp lý. Đại sứ quán đã cử người xuống tận nơi để giúp đỡ pháp lý”.

Chia sẻ về vụ việc của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh, thạc sĩ, luật sư Nguyễn Thanh Hà nhận định:

“Muốn biết mức hình phạt cho 2 nghệ sĩ, cần căn cứ vào quá trình điều tra cũng như xét xử của tòa án sở tại Tây Ban Nha. Vì sự việc xảy ra ở Tây Ban Nha, khả năng là tòa án Majorca sẽ xử lý. Theo tôi, nếu tòa ở Tây Ban Nha xét tội, xử lý về mặt hình sự thì khi chấp hành xong hình phạt ở bên đó, 2 nghệ sĩ sẽ không phải chịu mức phạt ở Việt Nam.

Trong trường hợp tòa án Tây Ban Nha kết luận 2 nghệ sĩ không có tội, họ không bị xét xử theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp tòa án khẳng định có tội thì 2 nghệ sĩ sẽ chấp hành hình phạt ở Tây Ban Nha. Ví dụ như Minh Béo đã thụ án ở Mỹ thì về Việt Nam không liên đới gì nữa”.

Trong khi đó, Theo bà Trần Trà My – cử nhân ngành Luật Quốc tế từng làm luật và phiên dịch ở Tây Ban Nha cho biết, khả năng phải ngồi tù như mạng xã hội Việt Nam đồn thổi là rất thấp do hai nghệ sĩ không cư trú ở Tây Ban Nha, có nhân thân rõ ràng và không có nguy cơ gây hại cho xã hội.

Bà Trà My phân tích: “Tây Ban Nha có ban hành đạo luật gần đây về việc quấy rối và xâm hại tình dục, dù lời khai của nạn nhân có thật hay là giả thì công an vẫn bắt nghi phạm và giam giữ trong tối đa 72 giờ.

Trong 72 giờ này, công an sẽ tìm luật sư do Nhà nước chỉ định (nếu không thuê luật sư ngoài) và phiên dịch cho nghi phạm, lấy lời khai của nghi phạm, và chuẩn bị hồ sơ cho việc xét xử nhanh tại Tòa sau 72 giờ.

Theo thông tin của báo chí Tây Ban Nha thì quá trình 72 giờ này đã kết thúc, 2 công dân Việt Nam không khai nhận hành vi, việc này thường do luật sư khuyên nghi phạm như vậy với những vụ án chưa có tình tiết rõ ràng.

Sau khi xét xử, tòa án sẽ có quyết định trục xuất hoặc nghi phạm phải chịu hình phạt bồi thường dân sự về chi phí y tế hay tinh thần cho nạn nhân”.


*************

Giá xăng giảm sau khi đạt mức cao kỷ lục

July 8, 2022

LOS ANGELES, California (NV) — Những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu khiến giá xăng dầu lao dốc trong thời gian gần đây, chưa đầy một tháng sau khi giá xăng trung bình trên toàn nước Mỹ đạt mức kỷ lục $5/gallon, theo NBC News.

Sau khi chạm đỉnh vào ngày 13 Tháng Sáu, giá xăng trung bình hằng tuần giảm còn $4.75, theo AAA. Giá dầu thô Brent toàn cầu cũng giảm xuống còn $104 một thùng vào Thứ Năm, 7 Tháng Bảy sau khi ở mức $115 vào tuần trước và mức gần $140 vào Tháng Ba.

Một trạm xăng Shell ở Los Angeles, California hôm 22 Tháng Sáu, 2022. (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

Các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới, dẫn đầu là Ngân Hàng Trung Ương Mỹ (Fed), đang tìm cách kiềm chế lạm phát bằng cách mạnh tay tăng lãi suất. Giới chức trách nhiệm hy vọng lãi suất cao sẽ giúp hạ nhiệt nhu cầu mua sắm đồng thời tránh kinh tế suy thoái. Nhưng các nhà quan sát cho rằng kết quả này vẫn chưa được bảo đảm.

Ông Andrew Gross, phát ngôn viên của AAA, cho biết thị trường dầu mỏ, cũng như thị trường chứng khoán, đều bị ảnh hưởng bởi những yếu tố kinh tế. Việc lo lắng về suy thoái làm người ta tiêu thụ ít dầu hơn, từ đó khiến giá giảm.

Một số nhà phân tích dự báo rằng giá xăng dầu sẽ tiếp tục giảm. Hôm Thứ Năm, 7 Tháng Bảy, ông Patrick De Haan, phó chủ tịch trang mạng theo dõi giá xăng GasBuddy.com, đưa ra dự đoán giá xăng có thể xuống mức $4.5 mỗi gallon.

Còn ông Andy Lipow, một chuyên gia phân tích dầu mỏ, cũng dự báo rằng giá dầu sẽ giảm, là kết quả từ việc kinh tế tổng thể suy thoái. Ông cho biết bản thân từng trải qua sáu đợt suy thoái giá dầu mỏ, và lần này có thể là đợt thứ bảy. Mặc dù hiện tại vì xung đột Nga – Ukraine khiến giá xăng dầu tăng cao trong năm nay, nhưng ông Lipow vẫn tin rằng suy thoái kinh tế có thể đảo ngược xu hướng này. Khi đó, người tiêu dùng sẽ được hưởng giá xăng rẻ hơn, nhưng cái giá phải trả là kinh tế cũng chậm lại theo. (V.Giang
************
Lâm Thanh Hà thiệt hại 3,8 triệu USD sau vụ cháy dinh thự
Click image for larger version

Name:	c640fbfe19bcf0e2a9ad.jpg
Views:	0
Size:	9.2 KB
ID:	2079887  
Sau vụ hỏa hoạn kéo dài nhiều giờ, một phần dinh thự của Lâm Thanh Hà hư hỏng nặng, nhiều tài sản có giá trị bị thiêu rụi. Nguyên nhân vụ cháy chưa được công bố.
Rạng sáng 8/7, dinh thự của nữ diễn viên Lâm Thanh Hà tại núi Kowloon Peak (Hong Kong) xảy ra hỏa hoạn. Lực lượng cứu hỏa mất hơn 8 tiếng mới khống chế được đám cháy.

HK01 cho biết nhà chức trách mất nhiều thời gian chữa cháy vì đặc thù địa hình đồi núi, nhà của ngôi sao Tiếu ngạo giang hồ được xây dựng như "pháo đài bất khả xâm phạm" với kính chống đạn, có nhiều vật trang trí dễ bắt lửa. Điều này khiến khói lửa lan nhanh, cản trở quá trình thăm dò, đưa nước vào dập tắt nguồn cháy.Theo On, lực lượng cứu hỏa xác định không có ai thương vong. 20 người giúp việc trong gia đình Lâm Thanh Hà kịp thời thoát thân khi vụ cháy vừa nhen nhóm. Hỏa hoạn khiến một phần dinh thự hư hỏng nặng, nhiều đồ đạc bị thiêu rụi. Thiệt hại kinh tế ước tính hơn 30 triệu HKD (3,8 triệu USD).

Trên trang cá nhân, Lâm Thanh Hà đăng thông báo bình an: "Không sao cả các bạn, mọi thứ đều ổn". Nữ diễn viên không đưa ra bình luận hay cho biết nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

Theo HK01, dinh thự của Lâm Thanh Hà nằm trong khu "cung điện hoàng gia" tại núi Kowloon Peak, Hong Kong. Bất động sản này được mua vào năm 2014. Đây là quà mừng sinh nhật lần thứ 60 và kỷ niệm 20 năm ngày cưới, ông xã doanh nhân Hình Lý Nguyên tặng nữ diễn viên.

On cho biết tổng diện tích của dinh thự rộng 5.000 m2. Trên tầng thượng là sân tennis, bể bơi được xây dựng ở tầng 2. Bao quanh khu nhà của nữ diễn viên là rừng cây, có nhiều chim cò bay lượn.

Lâm Thanh Hà sinh năm 1954, là một trong tứ đại mỹ nhân Hong Kong, bên cạnh Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm và Lý Gia Hân. Đạo diễn Từ Khắc từng nhận xét: "Mỹ nữ 50 năm mới có một chính là Lâm Thanh Hà".

Ngày đầu vào nghề, nữ diễn viên thành danh nhờ những bộ phim bi tình của Quỳnh Dao. Trong sự nghiệp, nghệ sĩ bốn lần được đề cử giải Kim Tượng, ba lần đề cử giải Kim Mã. Những vai diễn kinh điển của Lâm Thanh Hà có thể kế đến trong Tiếu ngạo giang hồ, Cuồn cuộn hồng trần, Lộc đỉnh ký, Đông tà tây độc...

Năm 1994, Lâm Thanh Hà kết hôn với đại gia Hình Lý Nguyên và rút khỏi showbiz để vun vén cho gia đình nhỏ. Không thường xuyên xuất hiện nhưng sao nữ vẫn là ngôi sao quyền lực bậc nhất showbiz. Theo On, để mời Lâm Thanh Hà tái xuất chỉ trong một show tạp kỹ, nhà đài phải bỏ ra số tiền 260.000 USD.

**************

Chuyến đi câu giữa trời mưa gió của kẻ ngoại tình


MỹGiữa lúc mưa gió sát lễ Giáng sinh, Scott Peterson khăng khăng kéo thuyền đi câu cách nhà 144 km, cả đi và về chỉ vỏn vẹn vài giờ.

Laci Rocca sinh năm 1975 tại Modesto, bang California, kết hôn với Scott Peterson và sắp đến ngày sinh.

Khoảng 17h15' ngày 24/12/2002, mẹ của Laci đang bận rộn chuẩn bị cho bữa tiệc Giáng sinh thì nhận được điện thoại của con rể hỏi Laci có ở đó không. Scott cho hay sáng hôm đó đến Berkeley câu cá, Laci ở nhà trang điểm, nói sẽ đến cửa hàng tạp hóa mua đồ, sau đó tới công viên bên cạnh cho chó đi dạo. Gần tối, Scott về đến nhà lại phát hiện xe của Laci vẫn đỗ trước cửa, chó cũng còn ở nhà, nhưng cô mất tích.

Cảnh sát kiểm tra căn nhà và dần nhận thấy vụ mất tích không đơn giản. Sau khi Laci nói chuyện điện thoại với mẹ vào 20h30' hôm trước, không còn ai gặp hoặc liên lạc với cô. Scott là người cuối cùng nhìn thấy Laci, cũng là người đầu tiên phát hiện mất tích.

Cửa chính và cửa sổ nhà nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị đột nhập. Điện thoại di động, ví tiền và chìa khóa vẫn để trong tủ quần áo, không giống có việc phải ra ngoài. Trong bếp có một quyển niên giám điện thoại đang mở, trang được mở toàn là quảng cáo của các văn phòng luật sư bào chữa. Cảnh sát không tìm được một dấu vân tay hoàn chỉnh nào, thậm chí ngay cả dấu bàn tay hay dấu chân cũng không có, chứng tỏ căn nhà đã được quét dọn rất kĩ.

Trong kho hàng Scott thuê để cất chiếc thuyền, cảnh sát phát hiện một chiếc xô nhựa hình tròn, trong xô có một tảng bê tông có tay xách tự chế, Scott nói mình dùng thứ này làm neo thuyền. Khi được hỏi số xi măng còn lại ở đâu, Scott trả lời đã vứt đi. Trên chiếc thuyền trong kho có một chiếc kìm mỏ nhọn, trên kìm có một sợi tóc của Laci.

Xô xi măng cảnh sát tìm thấy trong kho cất thuyền của Scott. Ảnh: Toutiao

Xô xi măng cảnh sát tìm thấy trong kho cất thuyền của Scott. Ảnh: Toutiao

Theo lời khai của Scott, gần đây anh mua một chiếc thuyền câu dài 4,3 mét và giấy phép câu cá thời hạn hai ngày 23, 24/12. Ngày 24/12, tiếc giấy phép sắp hết hạn, Scott lái xe đến kho hàng chứa thuyền, dùng rơ moóc kéo thuyền đến bến Berkeley ở vịnh San Francisco cách nhà 144 km để câu cá tầm. 12h54' trưa, Scott đến bãi đỗ xe ở bến, có vé gửi xe làm chứng.

Scott câu hơn một giờ không được con cá nào, trời lại mưa nên 14h25 chuẩn bị về và gọi điện thoại cho vợ. Do không có người nghe máy, anh ta còn để lại tin nhắn thoại. Đến 16h30' chiều về đến nhà, thấy cửa khóa, Laci không có ở nhà, chó bị nhốt trong vườn sau, Scott cho rằng Laci chỉ ra ngoài một lát sẽ về, liền đi tắm, ăn tạm vài thứ lót dạ. Chờ đến gần tối vẫn không thấy vợ về, Scott mới gọi điện thoại cho mẹ vợ.

Lời khai của Scott rất mạch lạc rõ ràng, nhưng cảnh sát vẫn phát hiện quá nhiều vấn đề. Tối hôm đó là Giáng sinh, thời tiết ban ngày không tốt, không ai lại lái xe 144 km đi câu cá. Hơn nữa câu chưa được một tiếng rưỡi đã lại lên đường về nhà. Cần câu sử dụng lại không phù hợp để câu cá tầm trên biển. Thậm chí khi cảnh sát hỏi câu cá tầm cần dùng mồi gì, Scott cũng không trả lời được, còn tỏ ra giận dữ.

Số người tham gia tìm kiếm Laci không ngừng tăng nhanh, có lúc lên đến con số 1.500. Người nhà của Laci còn đăng thông báo treo thưởng, số tiền từ 25.000 tăng lên đến 250.000, cuối cùng tăng đến 500.000 USD. Cả nước Mỹ khi đó gần xôn xao về vụ mất tích này.

Gần một tuần sau, một người phụ nữ tên là Amber Frey ở quận Madera, cách nhà Laci hơn 100 km gọi điện thoại cho cảnh sát, nói mình là tình nhân của Scott, có thể cung cấp một số manh mối.

Amber mới quen Scott chưa được hai tháng và anh ta nói vẫn còn độc thân. Cô cung cấp cho cảnh sát tất cả thông tin cộc gọi, tin nhắn, ghi âm từ khi quen biết Scott tới nay, và đồng ý nghe trộm điện thoại của mình với Scott.

Theo đó cảnh sát xác định, ngày 31/12, người nhà của Laci và các tình nguyện viên tổ chức một lễ cầu nguyện cho Laci, có khoảng 1.200 người tham gia. Scott đến rất muộn, còn từ chối chia sẻ những kỉ niệm với Laci. Khi buổi cầu nguyện đang diễn ra, Scott còn gọi điện thoại cho Amber, nói những lời yêu thương đùa giỡn.

Hai tuần sau khi Laci mất tích, Scott rục rịch bán xe của vợ, bán nhà chung và liên hệ luật sư nhờ tư vấn nhiều vấn đề.

Vợ chồng Scott và laci trong ngày cưới. Ảnh: Toutiao

Vợ chồng Scott và Laci trong ngày cưới. Ảnh: Toutiao

Ngày 10/2/2003 vốn là ngày dự sinh của Laci, người thân và các tình nguyện viên lại tổ chức hoạt động cầu nguyện cho cô, rất nhiều hãng truyền thông đến đưa tin. Nhưng lần này Scott dứt khoát không tham gia.

Sau đó khi cảnh sát đến nhà Scott điều tra lần nữa, lại phát hiện căn phòng vốn được chuẩn bị cho con sắp chào đời đã được cải tạo thành kho hàng, bên trong chất đầy đồ đạc linh tinh. Rất nhiều dấu hiệu cho thấy Scott biết chắc chắn vợ con mình vĩnh viễn không thể quay về được nữa. Nhưng tất cả vẫn chỉ là suy đoán.

Hơn ba tháng sau vụ án, có người phát hiện một phần thi thể trẻ em không hoàn chỉnh ở khu vực đầm lầy bên bờ biển cách vị trí Scott câu cá 6 km về phía bắc. Cảnh sát tìm kiếm rộng ra xung quanh, lại phát hiện một thi thể phụ nữ đã phân hủy nghiêm trọng cách đó gần 2 km.

Từ chiếc váy bầu trên người, có thể thấy đây là thai phụ. Theo kết quả xét nghiệm, hai thi thể này chính là mẹ con Laci đã mất tích nhiều ngày. Bởi ngâm dưới nước quá lâu nên không thể xác định được chính xác thời gian chết và nguyên nhân chết.

Xác định mẹ con Laci đã chết, cảnh sát quyết định bắt Scott. Lúc này hắn chỉ còn cách biên giới Mexico 48 km, tóc nâu cũng đã nhuộm thành tóc vàng. Trên xe của hắn, cảnh sát tìm được 15.000 USD tiền mặt, chứng minh thư của anh trai, thẻ tín dụng của chị gái, thẻ đổ xăng của mẹ, một tấm bản đồ, bốn chiếc điện thoại và một số dụng cụ sinh tồn dã ngoại.

Ngày 1/6/2004, Scott hầu tòa với cáo buộc giết vợ và con trai. Vụ án có quá ít vật chứng, không có bằng chứng trực tiếp. Cơ quan công tố tổng cộng mời 174 nhân chứng, hy vọng dùng số đông để buộc tội Scott, trong đó tình nhân của Scott làm chứng 7 ngày liên tục.

Cơ quan công tố cho rằng Scott vô trách nhiệm, gian dối trong hôn nhân, muốn làm phẫu thuật triệt sản, thậm chí không muốn có con. Hắn không muốn sống cuộc sống bị trói buộc bởi trách nhiệm, hướng tới cuộc sống độc thân tự do nên gây án.

Scott Peterson hầu tòa, tháng 6/2004. Ảnh: Toutiao

Scott Peterson hầu tòa, tháng 6/2004. Ảnh: Toutiao

Scott bị cáo buộc, sau khi sát hại Laci ở nhà, lấy cớ đi câu đã dùng xe mang thi thể đến bờ biển buộc bê tông vào phi tang dưới nước. Số bê tông này được Scott đúc tại nhà kho.

Nếu Scott nhất định phải câu cá vào Giáng sinh, gần nhà anh ta có nhiều địa điểm câu phù hợp hơn nhiều, hoàn toàn không cần phải chạy đến vịnh San Francisco cách nhà 144 km. Trùng hợp nhất là vị trí hắn câu cá rất gần nơi phát hiện thi thể mẹ con Laci.

Luật sư bào chữa của Scott cố gắng chứng minh điều ngược lại. Theo đó chuyện Scott ngoại tình chỉ là sai lầm bình thường của đàn ông. Cảnh sát tìm được tóc của Laci trên thuyền, nhưng họ vợ chồng nên trên người Scott dính tóc Laci là rất bình thường, sau đó sợi tóc này lại vô tình dính vào mũi kìm.

Ngày 12/11/2004, sau hơn năm tháng xét xử, bồi thẩm đoàn nhất trí nhận định Scott phạm hai tội Giết người, tuyên án tù chung thân, không ân xá.

Ngày 21/10/2005, tòa án quyết định mẹ của Laci được hưởng bồi thường bảo hiểm nhân thọ trị giá 250.000 USD mà Scott mua cho vợ.

Khang Diệp (Theo Toutiao)


**************

Nguyễn Thành Phong bị cảnh cáo

Bộ Chính trị cảnh cáo Ban cán sự đảng UBND TP HCM nhiệm kỳ 2016-2021 và ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó ban Kinh tế Trung ương, nguyên Chủ tịch TP HCM.

Quyết định kỷ luật được đưa ra tại cuộc họp do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì chiều 8/7, 16 ngày sau đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM, tại Đại hội Đảng TP HCM năm 2020. Ảnh: Quỳnh Trần/VnExpress

Ông Nguyễn Thành Phong, nguyên Chủ tịch UBND TP HCM, tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP HCM năm 2020. Ảnh: Quỳnh Trần

Theo Văn phòng Trung ương Đảng, sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị nhận thấy Ban cán sự đảng UBND TP HCM nhiệm kỳ 2016-2021 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo.

Hậu quả là UBND thành phố và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quản lý tài chính, tài sản nhà nước; xảy ra nhiều vụ án, vụ việc trên địa bàn. Nhiều tổ chức đảng, đảng viên bị kỷ luật; một số cán bộ, đảng viên, trong đó có cả lãnh đạo chủ chốt của UBND thành phố và một số sở, ngành bị xử lý hình sự.

Ông Nguyễn Thành Phong trong thời gian giữ chức vụ Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND thành phố đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương. Ông cũng chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu đối với các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng và UBND TP HCM nhiệm kỳ 2016-2021; chịu trách nhiệm trực tiếp, trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Bộ Chính trị đánh giá những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND TP HCM nhiệm kỳ 2016-2021 "đã gây hậu quả rất nghiêm trọng", vi phạm của ông Phong "đã gây hậu quả nghiêm trọng, khó khắc phục, làm thất thoát rất lớn tài sản nhà nước". Những vi phạm này gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng bộ, chính quyền, sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và cá nhân ông Phong.

Trước đó ngày 22/6, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng UBND TP HCM nhiệm kỳ 2016-2021 và ông Nguyễn Thành Phong.

Ông Phong 60 tuổi, quê Bến Tre, trình độ tiến sĩ kinh tế, là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, XII, XIII. Ông từng kinh qua các chức vụ Bí thư Trung ương Đoàn phụ trách phía Nam; Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Bí thư Quận ủy quận 2, TP HCM; Phó bí thư rồi Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; Phó bí thư Thành ủy TP HCM, Chủ tịch UBND TP HCM. Cuối tháng 8/2021, ông Phong được điều động giữ chức Phó ban Kinh tế Trung ương


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ
MauLon.Net - Ảnh sex Bắt cóc cô em mang vào nhà nghỉ

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm