Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 10 -07 -2022

xxx


HCM XeDoRac

****************

Sắp xét xử 2 bị cáo gây rối trại tạm giam Chí Hòa lúc cao điểm dịch COVID-19



Sắp xét xử 2 bị cáo gây rối trại tạm giam Chí Hòa lúc cao điểm dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Trại giam Chí Hòa, quận 10, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo cáo trạng, khoảng 10h ngày 6-7-2021, nhiều phạm nhân tại trại tạm giam Chí Hòa có dấu hiệu sốt, ho, khó thở nên được các quản giáo đưa đi khám bệnh tại Bệnh viện Chí Hòa.

Tuy nhiên, các phạm nhân không hợp tác, không tuân thủ theo y lệnh của bác sĩ bệnh viện và đòi các yêu sách, tiêu chuẩn riêng trong khám chữa bệnh, nên cán bộ quản giáo dẫn giải các phạm nhân trở lại buồng giam.

Lúc này một số phạm nhân la hét, kích động, tự ý rời khỏi buồng giam và ra ngoài hành lang yêu cầu cán bộ phải đưa ra ngoài khu vực trại tạm giam để khám chữa bệnh. Trong nhóm đối tượng gây rối, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Văn Trọng và Trần Tuấn Hải có thái độ chống đối, không chấp hành mệnh lệnh của quản giáo, đập phá để các phạm nhân trong các buồng giam ra khỏi nơi giam giữ nhằm tiếp tục gây rối.

Đến khoảng 8 giờ tối cùng ngày, Công an TP.HCM huy động lực lượng chức năng khống chế được các đối tượng chống đối về buồng giam, ổn định lại tình hình. Dự kiến ngày 20-7, TAND TP.HCM sẽ đưa vụ án ra xét xử. Vụ án do thẩm phán Vũ Văn Lệ làm chủ tọa.


************

Con gái dàn cảnh bắt cóc để tống tiền mẹ ruột

Hoàng Thuận

Thông tin ban đầu, lúc 21h15 ngày 8/7, Công an TP Thủ Đức nhận tin báo của bà L. (53 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) về việc có số điện thoại lạ cho biết đang giữ cháu nội tên N. (6 tuổi) và yêu cầu bà đưa 200 triệu đồng, nếu không sẽ "không được gặp lại cháu nội".

Con gái dàn cảnh bắt cóc để tống tiền mẹ ruột - 1

Nghi phạm Vũ Quốc Sơn (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, khoảng 19h cùng ngày, Trần Ngọc Kim Trang (con gái bà L.) chở cháu N. đi chơi. Đến 21h chưa thấy con gái và cháu nội về, bà L. liên lạc nhưng điện thoại của Trang tắt máy. Sau đó, bà L. nhận được tin nhắn như trên.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, nạn nhân là trẻ em, Ban Giám đốc Công an TPHCM chỉ đạo PC02 phối hợp Công an TP Thủ Đức khẩn trương truy xét, giải cứu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 12h ngày 9/7, PC02 phối hợp các đơn vị liên quan khống chế, đưa nghi phạm Vũ Quốc Sơn về trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Sơn khai nhận được Trang thuê dàn cảnh vụ bắt cóc để chiếm đoạt tài sản của bà L.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, xử lý.


***********

Thượng úy công an bị đâm tử vong khi xử lý vi phạm giao thông


Ngày 10/7, Đại tá Lê Quang Thanh - Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh - cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự Hồ Minh Đạt (20 tuổi, ngụ xã Khánh Trung) để điều tra về hành vi Giết người. 

Thượng úy công an bị đâm tử vong khi xử lý vi phạm giao thông - 1

Đối tượng Hồ Minh Đạt (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo điều tra ban đầu, tối 9/7, Thượng úy Hoàng Văn Yên - Phó trưởng Công an xã Khánh Thành - cùng tổ tuần tra phối hợp với Công an xã Khánh Trung tạm giữ xe máy của Hồ Minh Đạt vì lỗi độ chế trái phép.

Đạt xin lực lượng chức năng bỏ qua nhưng không được đồng ý nên bực tức.

Trong lúc cùng tổ công tác đưa phương tiện về trụ sở Công an xã Khánh Thành để xử lý, do đường xấu nên Thượng úy Yên chạy phía sau. Đến trạm Y tế xã Khánh Thành, Đạt bất ngờ dùng dao đâm Thượng úy Yên tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Đạt lấy xe máy rời khỏi hiện trường nhưng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Khánh Vĩnh bắt giữ trong đêm.

Được biết, Đạt bị câm và điếc.


****************
Câu chuyện cô gái mù thành chuyên gia trang điểm TQ
Click image for larger version

Name:	53.jpg
Views:	0
Size:	97.9 KB
ID:	2080339  
Bị mù năm 14 tuổi, Xiao Jia hiện là chuyên gia trang điểm, truyền cảm hứng cho hàng nghìn phụ nữ khiếm thị.

Bảy năm trước, cô gái khiếm thị Xiao Jia từng hỏi đường một người đi bộ ở Bắc Kinh. Thay vì giúp đỡ, người này cho rằng cô là kẻ lừa đảo khi thấy lớp trang điểm hoàn hảo trên mặt. "Cô không nhìn thấy đường mà trang điểm được à?", người này chất vấn Xiao, sau đó cười lớn và bỏ đi.

Sau lần ấy, Xiao quyết tâm trở thành một nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp và dạy cho những phụ nữ khiếm thị khác. "Bị mù không thể trang điểm sao? Không những tự trang điểm, tôi sẽ dạy cho những người cùng cảnh ngộ làm được giống mình", cô dặn lòng.



Năm 14 tuổi, Xiao Jia bắt đầu mất thị lực. Đến khi trưởng thành cô tự học cách trang điểm cho mình và dạy cho người khác. Ảnh: Baidu

Xiao Jia cho biết, dù không thể nhìn nhưng cô học trang điểm bằng cách sử dụng cảm nhận qua tiếp xúc. Bằng cách dùng môi, Xiao nhận biết được hướng của lông mi giả; dùng ngón tay chạm vào da, cô hiểu được cấu tạo của từng loại da và đặc điểm trên khuôn mặt, để biết nên dùng loại mỹ phẩm nào, liều lượng ra sao. Cô nói, khi thấy lượng bột rơi trên tay lúc lắc cọ tán bột, có nghĩa bạn sử dụng quá nhiều phấn.

"Trang điểm không hẳn phải thay đổi một con người, nhưng khiến họ thấy thoải mái, giúp phá vỡ những giới hạn, định kiến. Mọi người đều có quyền trở nên xinh đẹp, dù nhìn thấy hay không", Xiao nói.
Tốt nghiệp cấp 2 ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc, Xiao được gia đình gửi đến trường dạy nghề chuyên biệt cho người mù. Học sinh đa phần là nam, được định hướng học các liệu pháp xoa bóp.

Kiến thức và kỹ năng ở trường còn hạn chế, nhưng Xiao nói bản thân rất may mắn vì hiếm nữ sinh khiếm thị ở Trung Quốc được đi học. "Mọi người thường nghĩ một cô gái mù không cần đi học. Nhiệm vụ của cô ấy là lớn lên và kết hôn vào một ngày nào đó", cô nói.

Tốt nghiệp, Xiao mở tiệm massage ở quê. Do khan hiếm lao động nữ, mỗi tháng Xiao kiếm được 2.000 tệ (300 USD), gấp 3 lần nhân viên massage nam. Nhưng Xiao nhanh chóng bỏ nghề vì thường xuyên bị khách hàng quấy rối tình dục, vấn nạn nhức nhối với nhân viên massage nữ ở Trung Quốc.

Năm 20 tuổi, Xiao rời quê đến Bắc Kinh để tìm cơ hội tốt hơn, nhưng bị gia đình ngăn cản. "Làm thế nào một người mù có thể sống ở một nơi xa lạ, không người thân", gia đình Xiao hoài nghi. Bất chấp sự phản đối của người thân, cô đến Bắc Kinh với sự giúp đỡ của một người bạn mù, người sau này sẽ thành chồng của Xiao.

Thời gian này, cô xin làm công việc viết tốc ký, tham gia một tổ chức phi chính phủ trước khi theo học các kỹ thuật trang điểm năm 2015, trước khi dạy trang điểm cho phụ nữ khiếm thị một năm sau.

Hiện, cô gái 30 tuổi là chuyên gia trang điểm, dạy hàng nghìn phụ nữ khiếm thị cách làm đẹp qua các lớp học trực tuyến và trực tiếp.

Xu Wei, một trong những người được Xiao đào tạo, vừa gửi một video cảm ơn đến cô giáo. "Suốt khóa học kéo dài 21 ngày tôi thấy thật hạnh phúc. Tôi đã tìm lại sự tự tin cho bản thân, như khoảng thời gian chưa hỏng mắt", Wei nói.

************

NGẪM…


Tôi từng đọc được một câu nói rất hay thế này:
"Bạn giúp người ta bằng 100% tấm lòng, đến một ngày bạn chỉ bằng lòng giúp 80% người ta sẽ coi tất cả ân nghĩa của bạn như chưa từng có. Một bát gạo tạo nên ân nhân, một đấu thóc tạo nên kẻ thù, lời người xưa không sai. Đừng quá dễ dãi dốc hết lòng dạ, hãy giữ lại một chút kiêu hãnh và lòng thương cho chính mình. Nhớ kỹ, thứ lạnh lùng nhất là lòng người."


Ngày đó, bản thân cảm thấy làm gì có chuyện như vậy. Mình giúp ai, mình hỗ trợ ai thì mình cứ hết lòng hết dạ, có sao đâu.
Nhưng cho tới một ngày, tôi gặp rất nhiều người làm cho bản thân thấu hiểu hai chữ "không ngờ".
Ok, mình giúp họ, mình đối tốt với họ khi họ nhờ vả. Suy nghĩ mình rất vô tư, không có vấn đề gì. Thế nhưng đến lần thứ 3, thứ 4 tôi không làm nữa lại quay ra trách móc tôi.
Ô hay, đó là nghĩa vụ của tôi chắc? Buồn cười à nha!
Khi họ làm điều gì đó cho mình thì họ lại tính toán thiệt hơn, so đo đủ đường. Hầy, buồn biết bao nhiêu.
Nhớ, khi mình giúp đỡ ai đó, hãy giúp đỡ một cách khôn ngoan. Cho người ta cái cần câu để người ta tự biết đường sinh tồn, chứ đừng "đây tôi biếu anh luôn con cá", xong là xong!
Vậy nên mới nói: "Thiện không đúng chỗ, là ác. Ác đúng chỗ, là thiện."


*************

"Thiên hạ đệ nhất si tình" trong Thiên Long Bát Bộ và cái kết bi thảm



Cái kết bi thảm của "Thiên hạ đệ nhất si tình" trong Thiên Long Bát Bộ. Mặc fud Thiên hạ đệ nhất si tình Du Thàn Chi dành tình cảm sâu đậm cho ác nữ A Tử, nhưng không được đền đáp lại. Kết quả thật đau lòng, A Tử nhảy xuống vực sâu quên sinh, còn Du Thàn Chi đập đầu vào đá tự vẫn vì bị từ chối tình yêu.

Trong Thiên long bát bộ, Du Thản Chi là thiếu trang chủ. Nhân vật này được miêu tả: "Mặt dài mà gầy, cằm nhọn, đôi mắt láo liên bất định". Về sau, Du Thản Chi bị bỏng cháy da mặt phải đeo mặt nạ sắt và che kín mặt.

Tụ Hiền Trang gặp biến cố, phải lưu lạc tha phương. Trong tâm niệm vẫn mang ý chí báo thù nhưng lại rơi vào tay người Khiết Đan. Dù được Kiều Phong tha mạng như lại bị A Tử giở trò ma mãnh.

Thế nhưng, ngay từ cái nhìn đầu tiên, Du Thản Chi đã si mê A Tử. Chàng cam tâm tình nguyện phục thị nàng và cho rằng đó là lý tưởng, là mục tiêu, là hoài bão của cuộc đời mình.


Cả A Tử (Trần Hảo) và Du Thản Chi (Mã Dục Kha) tuy trái ngược về tính cách nhưng lại là bổ khuyết hoàn hảo cho nhau. Ảnh. Mtime.

A Tử dùng trăm trò quái đản đối với Du Thản Chi, khiến y sống dở chết dở. Dù vậy, với nam nhân này, A Tử lúc nào cũng là thiên thần. Vì thế, chàng không khi nào oán trách người đẹp mà chỉ mong trí óc nàng mãi có hình bóng của mình, bất kể là bẩn thỉu hay xấu xa, đê tiện.

Còn về A Tử, em gái của A Châu và là đệ tử của Đinh Xuân Thu. Giống như A Châu, A Tử cũng là một cô gái bị lưu lạc từ thuở nhỏ. Trong khi A Châu được gửi vào nhà Mộ Dung, một gia đình tiếng tăm lừng lẫy, thì A Tử lại trở thành đệ tử của Đinh Xuân Thu, một trong những đệ nhất ác ma chốn biên thùy.

Tuổi thơ A Tử chịu ảnh hưởng từ môi trường sống của mình. Nơi mà người thầy chính là kẻ vong ân bội nghĩa, lừa thầy phản bạn, các huynh đệ đồng môn thì đớn hèn, ngoài mặt nói cười nhưng bên trong ngấm ngầm hại nhau, tranh giành đoạt lợi... Vì thế, không có gì là lạ khi tính cách của A Tử phát triển theo chiều hướng độc ác, ranh mãnh, xảo quyệt, lươn lẹo một cách ngây thơ. Như thể tất cả những điều xấu xa ấy vốn dĩ thuộc về nàng. Nàng tuyệt nhiên không nghi ngờ điều đó.

A Tử , một trong những đệ nhất ác ma chốn biên thùy. Ảnh. Xinhuanet.

Kết cục bi thảm của Du Thản Chi phần lớn do nữ ma đầu A Tử.

Về tính cách có thể thấy, cả Du Thản Chi và A Tử chính là sự bù đắp cho nhau: Một kẻ biến thái bạo dâm, người còn lại phải chịu nạn bạo dâm thống khổ; một kẻ quá đa mưu hiểm ác, người kia lại tỏ ra không hề có chủ kiến; Một người quá cay độc, kẻ còn lại quá nhu hèn; Một người ra sức hành hạ dằn vặt người khác, người còn lại luôn chịu đựng và không hề phản kháng; Một người chuyên hành hạ đánh đập, kẻ kia luôn là người chịu cảnh bị đánh nhừ tử.

Hình ảnh của Du Thản Chi được nhiều người hâm mộ phong tặng là kẻ si tình vĩ đại trong tác phẩm của Kim Dung hay "Thiên hạ đệ nhất si tình".

Fan hâm mộ có lẽ không bao giờ quên hình ảnh Du Thản Chi tuyệt vọng gọi tên A Tử giữa trời quan ải với đôi mắt mù lòa đẫm lệ, với tất cả những thương đau chìm khuất giữa nhân gian.

Hai nhân vật có tính cách tương phản nhưng chính yếu tố đó lại gắn kết họ với nhau, như một sự bổ khuyết hợp lý.

Thế nhưng, nếu giữa hai người nảy sinh tình cảm, chắc chắn sẽ chỉ dẫn đến bi kịch kinh hoàng cho kẻ yếu thế.

A Tử (Giả Thanh) chỉ coi Du Thản Chi (Lưu Triều) như một vật để giải trí, phục vụ thú vui tiêu khiển cho nàng mà thôi.

Du Thản Chi từng kết hôn với Thiếu Trang Chủ của Hiền Trang, khi Kiều Phong chiếm đánh và lấy được Hiền Trang, tất cả người ở đây đều tự sát. Du Thản Chi mang theo mối hận Kiều Phong giết cha ở Tụ Hiền Trang, vượt biên ải Hán Liêu, nào ngờ vướng phải lưới tình mang tên A Tử. Chính nàng đã làm điên đảo trái tim si tình kia của Thản Chi, đó không phải nụ cười biết nói hay ánh mắt mơ màng, mà là những trò tiêu khiển man rợ, vô nhân tính.

A Tử đã đem gã si tình ra làm trò mua vui, bởi nàng chắc chắn không biết rằng, khi một kẻ mê muội vì tình, tất cả họ đều trở thành kẻ ngốc để làm vừa lòng người mình yêu. Du Thản Chi chấp nhận tất cả, dù là bị đau đớn, sỉ nhục. Hắn chịu để A Tử dày vò, hành hạ và hủy hoại thân xác lẫn linh hồn chỉ với tâm niệm được yêu nàng, dù là mối tình câm.

Người hâm mộ hẳn còn nhớ, khi A Tử cho người đem khuôn sắt nung chảy lên đầu Du Thản Chi, làm sao có thể tả xiết nỗi đau đớn hắn phải chịu. Thế nhưng, trong cơm đau giày xé, tâm hồn hắn vẫn hạnh phục và luôn hướng về A Tử mà không chút hối hận.

Cảm động hơn khi Du Thản Chi thân tàn ma dại bò đến bên A Tử, chỉ để được nhìn gót chân hồng của nàng, bởi đơn giản lúc này, hắn đã bị nàng làm cho mê mẩn, đến nỗi cam tâm tình nguyện làm nô lệ và chịu để A Tử ngược đãi, tra tấn và làm nhục, đồng thời tiếp tay cho tội ác của A Tử.

Thế nhưng tất cả những gì A Tử (Lưu Ngọc Thúy) dành cho Du Thản Chi (Mạch Trường Thanh) chỉ là sự hành hạ và tra tấn về thể xác.

Sự hiến thân và hy sinh đến cao độ khi Du Thản Chi tự hủy hoại dung mạo, tặng đôi mắt cho A Tử sau khi nàng bị Đinh Xuân Thu làm cho bị mù. Dù hắn biết tiếp theo sẽ chỉ khiến tình yêu của hắn dành cho A Tử trở thành địa ngục khi thành kẻ lòa vĩnh viễn.

Chắc chắn hành động trên của Du Thản Chi từng khiến người hâm mộ thực sự xúc động, ngay đến bang chủ Cái bang Kiều Phong cũng không kìm được sự khâm phục và cảm động. Chàng thậm chí đã khuyên A Tử đón nhận tình cảm của Du Thản Chi.

Thế nhưng, con người A Tử vẫn trước sau như một, trái tim nàng đã trao trọn và chỉ hướng về Kiều Phong. Tất cả những gì A Tử có thể làm được cho Du, chính là hành hạ, ngược đãi và tra tấn hắn cho thỏa thích. Không những thế, A Tử còn móc mắt trả lại Du Thản Chi, nàng ôm xác Kiều Phong nhảy xuống vực để được sống mãi với tình yêu đơn phương của mình. Dù sao, A Tử cũng được chết cùng người mình yêu.

Còn Du Thản Chi, hắn chỉ biết gào thét trong tuyệt vọng gọi tên A Tử. Trong hốc mắt hắn giờ đây chỉ còn là bóng tối thăm thẳm mà không biết rằng bóng chiều đang phủ xuống nơi quan ải, cũng không biết rằng A Tử đã chết.

Hình ảnh đó đã làm tan nát bao cõi lòng người xem. Du Thản Chi còn lại gì giữa chiều quan ải, một mối tình si câm lặng không hơn không kém. Một kẻ si tình như Du Thản Chi, dám hy sinh cho người mình yêu dù không bao giờ được A Tử đón nhận. Bi kịch với hắn là vậy, những gì mà Du Thản Chi trải qua là thẳm sâu tuyệt vọng khi nếm trải chuyện tình ai oán chốn nhân gian.

Du Thản Chi vừa đáng thương vừa đáng trách. Chỉ vì yêu mà hại nhiều người và hại cả bản thân mình. Đáng thương cho một công tử đã mất hết tất cả chỉ trong một đêm, không còn ai thân thích. Đáng thương cho kẻ si tình trót dại vì một người con gái để rồi đánh mất tất cả, tự nhận lấy cái chết bi thảm. Dù biết A Tử chỉ lợi dụng mình, nhưng hắn vẫn mù quáng không tin điều đó là sự thật .

Đáng trách cho một đứa con bất hiếu, không lo trả thù cho cha và gia nhân của Tụ Hiền Trang, mà chỉ lo bám theo một ả tiểu nha đầu. Đáng trách cho một nam tử hán không phân biệt đâu là trắng đen, chỉ biết nghe theo tiếng con tim mù quáng, si tình, và hoàn toàn đánh mất lý trí. Hành động Du Thản Chi móc mắt cho A Tử mà không nghĩ đến cha mẹ mang nặng đẻ đau sinh thành ra hắn, đã kì vọng, yêu thương để cuối cùng trở thành một kẻ bất hiếu.

Nếu Du Thản Chi không vì quá si mê khiến trái tim đặt nhầm chỗ, chắc chắn tình yêu của hắn sẽ được cứu rỗi, số phận hắn đâu còn khổ ải, bi kịch như từng gắn với A Tử. Thế nhưng, ngay chính bản thân Du Thản Chi cũng không thể lý giải nổi, vì sao hắn lại yêu A Tử mê mệt đến vậy. Điều này đã làm nên một chuyện tình đầy cay đắng trong Thiên long bát bộ.

Trong các tác phẩm của Kim Dung, có nhiều nhân vật si tình. Thế nhưng nhân vật si tình đệ nhất khó lòng thoát khỏi tay Du Thản Chi. Cái si tình của y là cái si bất tận, cái si của "khổ ải vô biên, hồi đầu diệc bất khán ngạn". Người ta thương cảm cho y, khâm phục y, nhưng cũng có người cười y.

Du Thản Chi si tâm, nguyện hi sinh thân mình làm trò chơi cho A Tử không phải vì mong được lấy người mình yêu, cũng không mong nàng yêu thương y, mà chỉ mong rằng trong tâm niệm của nàng sẽ có bóng hình của y, chỉ thế là đủ. Chính điều này đã làm nên một Du Thản Chi khác biệt so với những kẻ si tình khác của Kim Dung.

Trong Lộc Đỉnh ký, Kiến Ninh Công chúa cũng tình nguyện cho Vi Tiểu Bảo đánh đập, dày xéo, điều này làm nàng thoải mái và thích thú. Thế nhưng có thể thấy đây là một bệnh liên quan đến sinh lý con người chứ không giống những gì mà Du Thản Chi đối với A Tử. Dĩ nhiên tình cảm của Kiến Ninh với Vi Tiểu Bảo xưa nay chưa được ai đề cao.


************

Mối thù bố vợ, con rể

MỹEdward cưới Christine, kém 17 tuổi, và chuyển đến ở rể bất chấp thái độ thù địch của bố vợ.

Các nhân viên cứu hỏa lao vào làn khói đen bao trùm ngôi nhà hai tầng trên đường Sarah St. ở Stroudsburg, Pennsylvania vào khoảng 23h ngày 21/1/1962. Họ tìm thấy Christine Maps, 22 tuổi, bất tỉnh trên sàn bếp, cách ngọn lửa đang bùng lên khoảng 2 m.

Kéo cô ra xe cấp cứu, các nhân viên cứu hỏa tiếp tục chui dưới làn khói, tìm kiếm đứa con 4 tháng tuổi của Christine và chồng cô, Edward Howard Maps, 38 tuổi.

Họ tìm thấy thi thể của em bé trong một căn phòng ngay gần bếp, cách mẹ khoảng 5 m. Cô bé bị vùi dưới lớp chăn, nằm trên ghế sofa đan bằng liễu gai và chết khi đến bệnh viện vì ngạt khói. Christine cũng chết sau đó vài giờ.

Nhưng những người tìm kiếm không tìm ra bất kỳ dấu hiệu nào về người chồng, Edward. Nhưng hóa ra, khói không phải là thứ đã giết Christine. Khám nghiệm tử thi cho thấy cô chết do những cú đánh vào đầu với "lực khủng khiếp".

Nhân viên điều tra lưu ý rằng những vết thương trông như thể cô ấy đã ở trong một chiếc xe đâm vào cột ở tốc độ 90 km/h.

Lực lượng y tế và cứu hỏa trong nỗ lực cứu Christine sau cơn hỏa hoạn. Ảnh: Poconorecord

Lực lượng y tế và cứu hỏa trong nỗ lực cứu Christine sau cơn hỏa hoạn. Ảnh: Poconorecord

Các nhà điều tra xác định đám cháy đã được cố tình tạo dựng bằng giấy, rác, giẻ lau và rèm cửa. Các tia khí gas đã được bật trong nhà bếp như thể kẻ giết người đã lên kế hoạch tiêu hủy bất kỳ bằng chứng nào bằng lửa.

Edward biến mất, không ai biết anh đã đi đâu. Hai chiếc xe hơi của anh ta vẫn ở trong gara, và có thể chỉ đơn giản là đi vào khu rừng cạnh nhà. Anh ta là người nổi tiếng có kinh nghiệm sinh tồn ngoài tự nhiên. Kỹ năng sống hoang dã của Edward mạnh mẽ đến mức bạn bè và hàng xóm đặt cho anh ta biệt danh "chàng trai hoang dã".

Hai ngày sau vụ giết người, một lệnh bắt giữ Edward đã được ban hành. Cảnh sát tiểu bang và địa phương, đặc vụ FBI đã đi khắp khu vực nhưng không tìm thấy dấu vết. Các tài xế xe buýt và taxi nói với cảnh sát rằng đêm đó họ không có hành khách nào phù hợp với mô tả về Edward.

Một thám tử phát biểu đầy bất lực với báo giới: "Chúng tôi không biết bằng cách nào anh ta rời khỏi hiện trường".

Edward sinh năm 1922, con của vợ chồng bác sĩ phẫu thuật đáng kính ở New Jersey. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Edward phục vụ trong Lực lượng Thủy quân lục chiến. Anh ta đã được điều trị các vấn đề nghiêm trọng về cảm xúc, và chẩn đoán tâm thần phân liệt trước khi xuất viện vào năm 1945.

Về nước, Edward theo học Đại học Syracuse, chuyên ngành nghệ thuật và tâm lý học. Trong những năm 1950, anh theo học một thời gian ngắn về điêu khắc tại thành phố New York.

Edward sau đó chuyển từ công việc lặt vặt này sang công việc lặt vặt khác và chuyển sang giảng dạy nghệ thuật tại Khu định cư Phố Henry. Tại đây, anh gặp Christine Wolbach, vừa tốt nghiệp đại học. Cô nhanh chóng say đắm người thầy quyến rũ hơn mình 16 tuổi. Cặp đôi kết hôn vào năm 1960 sau hai tháng tán tỉnh và chuyển đến sống với cha mẹ Christine và có con gái hai năm sau đó.

Edward Howrard Maps. Ảnh: FBI

Edward Howrard Maps. Ảnh: FBI

Vợ chồng Edward mua ngôi nhà ở Stroudsburg vào tháng 11/1961, tức chỉ 3 tháng trước vụ hỏa hoạn. Song Edward không có công việc thường xuyên và chỉ thỉnh thoảng bán tranh hoặc tác phẩm điêu khắc tại các buổi biểu diễn nghệ thuật ở Stroudsburg. Gia đình có vẻ hạnh phúc, và Edward luôn tỏ ra rất yêu quý vợ con. Anh ta dường như không có động cơ để thực hiện tội ác kinh khủng như vậy.

Bất chất tính cách lập dị của Edward, hầu hết những người quen đều mô tả anh ta tốt bụng và hiền lành, thường ra tay giúp đỡ người khác và chưa từng thấy tranh cãi với vợ hoặc bất cứ ai khác. Thực tế vào cùng đêm xảy ra hỏa hoạn, Edward và Christine đưa con gái đến thăm một hàng xóm và họ đều rất vui vẻ.

Cặp đôi rời nhà hàng xóm vào khoảng 21h5' hôm đó. Sở cứu hỏa được thông báo về ngôi nhà cháy lúc 22h48' và ước tính rằng ngọn lửa đã bùng cháy khoảng 40 phút trước khi họ đến. Vì vậy chỉ trong khoảng một giờ, việc gì có thể khiến Edward đi từ tâm trạng tốt đến quyết định giết vợ và con gái sơ sinh của mình rồi phóng hỏa đốt nhà, nếu anh ta thực sự là thủ phạm?

Dù Edward là một nhân vật khá dễ nhận biết trong cộng đồng, không có bất kỳ báo cáo nào về việc nhìn thấy họ vào đêm hôm đó. Giả thiết anh ta trốn vào rừng đã được kiểm chứng. Cảnh sát đã khám xét kỹ lưỡng khu vực này cùng với một số hang động mà anh ta có thể đã ẩn nấp nhưng họ đều không tìm thấy dấu vết nào.

Ngoài ra Edward cũng để lại các vật dụng quan trọng bao gồm hộ chiếu, ví và một số cổ phiếu và trái phiếu nên cảnh sát nhận định, có vẻ anh ta đã không lên kế hoạch cho cuộc chạy trốn

Tuy nhiên, bất chấp những bằng chứng vạt chất lỏng lẻo, Công tố Quận Munroe đã lập tức cáo buộc Edward là thủ phạm giết vợ và con gái. Động cơ của Edward được vị này cho là, sau nhiều năm sống một lối sống nghệ sĩ tự do tự tại, Edward cảm thấy quá áp lực với việc phải trở thành một người chồng và người cha có trách nhiệm với áp lực tiền bạc nên quyết định giết gia đình và bắt đầu một cuộc sống mới.

Tháng 6/1962, tức 5 tháng sau cái chết của vợ con, Edward lọt vào danh sách 10 người bị truy nã gắt gao nhất của FBI. Khuôn mặt anh ta với ánh mắt lạnh, nhìn chằm chằm xuất hiện trong các áp phích dán khắp đồn cảnh sát, bưu điện, rạp phim, nhà ga, trung tâm thương mại và các tòa nhà liên bang trên khắp nước Mỹ.

Cuộc săn lùng lan rộng từ Pennsylvania đến Greenwich, Cape Cod, Alaska, Canada, Mexico, tất cả 50 tiểu bang và cả ở nước ngoài. Nhưng tất cả điều này chẳng mang lại kết quả.

Tháng 12/1967, công tố viên đã đưa ra quyết định đáng ngạc nhiên khi yêu cầu xóa tên Edward khỏi danh sách 10 người bị truy nã gắt gao nhất của FBI. Nguyên nhân là ngay cả khi Edward bị bắt thì cũng không có đủ bằng chứng đủ mạnh để truy tố. Tháng 10/1971, Edward đã bị khai tử một cách hợp pháp.

Lệnh truy nã của FBI với Edward Howrard Maps, nghi can trong vụ phóng hỏa giết người. Ảnh: Tumblr

Lệnh truy nã của FBI với Edward Howrard Maps, nghi can trong vụ phóng hỏa giết người. Ảnh: Tumblr

Nhiều tháng rồi nhiều năm trôi qua, và những giả thuyết mới về tội ác đã xuất hiện. Một giả thuyết khác cho rằng vụ giết người là do cha của Christine, người nổi tiếng nóng tính và ghét con rể.

Giả thiết cho rằng ông Robert đã giết cả gia đình con gái và giấu xác con rể để đỏ tội. Khi đôi trẻ kết hôn, ông Robert công khai bày tỏ sự không đồng tình, nói rằng Edward chỉ là kẻ ăn bám lười biếng. Sau cuộc hôn nhân, bất chấp căng thẳng nội bộ, họ được phép sống trong cùng một ngôi nhà với bố mẹ vợ.

Mẹ Christine muốn cho vợ chồng con gái vay một số tiền để mua căn nhà mới nhưng Robert thẳng thừng từ chối. Tháng 10/1981 Edward và bố vợ đã cãi nhau đến mức ông Robert đã tát và dọa giết con rể nếu không cuốn xéo khỏi nhà ông ngay lập tức. Đôi trẻ cuối cùng đã trả xong căn nhà mới và chuyển đến ở vào tháng 11/1961.

Tuy nhiên trước khi điều đó xảy ra, mối quan hệ của vợ chồng ông Robert đã đổ vỡ, ông trở nên ghen tuông bạo lực khiến vợ phải đơn phương ly hôn. Ông ta quay sang đổ lỗi cho con rể đã phá nát gia đình mình.

Tất cả thông tin về mối quan hệ căng thẳng của cha vợ và con rể đã không bao giờ được nhà chức trách công bố. Ông Robert cũng chưa bao giờ nằm trong diện tình nghi.

Ông Robert cung cấp bằng chứng ngoại phạm rằng 21h30’ đêm đó ông đang trên một chuyến bay của Alaska Airlines để đi từ Miami đến Thành phố New York và nhận phòng khách sạn Chesterfield lúc 3h15’ sáng hôm sau. Nhưng thực tế, không có hãng hàng không Alaska nào bay ra khỏi Miami vào tối đó.

Khi một người họ hàng gọi cho khách sạn Chesterfield lúc 4 giờ sáng hôm sau để báo với ông Robert về vụ hỏa hoạn, nhân viên tại đây cho biết, ông Robert đã không làm thủ tục nhận phòng.

Song giả thiết ông Robert là thủ phạm cũng lỏng lẻo không kém, vì ông khá nhỏ con so với con rể, hơn nữa cũng vừa bị đau tim cách đó nửa năm. Ngoài vấn đề sức khỏe, việc người cha sát hại con gái và cháu ngoại vì mối thù hận với con rể cũng vấp phải nhiều phản đối.

Nhiều thập kỷ trôi qua, vụ án vẫn không tiến triển. Nếu còn sống, Edward bây giờ đã tròn 100 tuổi. Tấm ảnh FBI dùng để truy nã Edward 60 năm trước, nay đã không thể phát huy tác dụng.

Hải Thư (Theo NY Daily News, Bullhorn)


**************

Màn kịch giấu tội ác của kẻ 'đạo đức giả'



Trung QuốcHồng Kiêu lên kế hoạch tỉ mỉ sát hại bạn gái nhưng đóng vai người bạn trai đau khổ, tận tụy trước mặt bố mẹ nạn nhân.

Lý Thiến Nguyệt 21 tuổi, sinh viên sắp tốt nghiệp của Học viện Thương mại Giang Tô đã gặp và yêu Hồng Kiêu, 24 tuổi, sau một lần đi tàu điện ngầm vào 2019. Kiêu từng làm huấn luyện viên thể hình và huấn luyện viên câu lạc bộ súng đạn thạch.

Nguyệt từng đưa bạn trai về quê gặp bố mẹ. Tuy nhiên, bố mẹ cô nhận thấy con người Kiêu quá bí ẩn, có vẻ giả tạo nên bảo con nên thận trọng. Nhưng Nguyệt cho rằng đôi bên chưa thấu hiểu nhau nên mới có thành kiến.

Nguyệt chung sống với bạn trai trong một căn hộ ở Nam Kinh. Sáng 9/7/2020, cô nhắn tin cho mẹ, kể chuyện cãi nhau với Kiêu vì những chuyện lặt vặt. Cặp đôi trẻ từng cãi vã không ít lần nên bố mẹ cô không lấy làm lạ.

Nửa đêm 9/7, bố mẹ Nguyệt bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại Kiêu gọi đến. Sau khi hỏi thăm và biết Nguyệt không về nhà, Kiêu hốt hoảng thông báo Nguyệt mất tích.

Kiêu kể, hôm 8/7, hai người lại tranh cãi. Nguyệt đòi chia tay khiến anh ta tức giận bỏ đi uống rượu rồi đến nhà bạn ngủ nhờ một đêm. Hôm sau trở về, anh ta không thấy Nguyệt đâu, quần áo và ví tiền của cô không còn. Ban đầu, Kiêu nghĩ bạn gái ra ngoài chơi, nhưng cô luôn tắt điện thoại, không trả lời tin nhắn. Anh ta hỏi tất cả bạn bè của Nguyệt cũng không biết cô đi đâu.

Kiêu xin trích xuất tất cả video giám sát trong khu nhà và phát hiện Nguyệt đeo túi xách vội vàng rời khỏi chung cư lúc 10h42 sáng 9/7. Lo trận cãi vã hôm trước khiến Nguyệt kích động rồi nghĩ quẩn, Kiêu gọi cho bố mẹ bạn gái, liên tục tự trách và xin lỗi.

Hình ảnh cuối cùng của Nguyệt được camera giám sát ở khu chung cư ghi lại. Ảnh: Toutiao

Hình ảnh cuối cùng của Nguyệt được camera giám sát ở khu chung cư ghi lại. Ảnh: Toutiao

Sáng 10/7, bố mẹ Nguyệt từ quê nhà Dương Châu đến nơi ở của con gái tại thành phố Nam Kinh.

Hai người vốn không có nhiều hảo cảm với Kiêu. Tuy nhiên, trong vài ngày cùng Kiêu đi tìm Nguyệt, ấn tượng của hai vợ chồng thay đổi hoàn toàn. Kiêu chăm lo cho họ chu đáo từ chỗ ở đến ăn uống, đi lại, bỏ cả công việc để đưa họ đi khắp nơi nghe ngóng tin tức của Nguyệt. Cả hai nhìn thấy rõ sự bất lực, đau đớn của Kiêu khi Nguyệt biến mất. Dẫu vậy, Kiêu vẫn cố hết sức an ủi bố mẹ bạn gái, khiến họ thấy có lỗi vì từng nghĩ xấu về anh ta.

Sau nhiều ngày tìm kiếm vô ích, vào 13/7, bố Nguyệt trình báo cảnh sát ở Nam Kinh.

Theo điều tra, Nguyệt đã đi máy bay đến thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam) vào 9/7, sau đó bay tiếp đến Tây Song Bản Nạp ở cực nam tỉnh Vân Nam. Lúc 21h16, Nguyệt xuất trình giấy tờ tùy thân tại trạm kiểm soát Hưng Hải ở huyện Mãnh Hải, Tây Song Bản Nạp.

Cảnh sát cho rằng chưa thể xác định đây là vụ mất tích, có khả năng Nguyệt đến Tây Song Bản Nạp để đi du lịch. Họ đề nghị bố mẹ Nguyệt tìm hiểu xem con gái có bạn bè ở đó không. Nhưng Kiêu cho biết chưa từng nghe nói Nguyệt định đi Tây Song Bản Nạp, cũng chưa từng nghe thấy cô có bạn ở đó.

Vài ngày sau, khi gia đình hỏi thăm tung tích Nguyệt không có kết quả, cảnh sát tiếp nhận vụ việc.

Ngày 23/7, bố mẹ Nguyệt cùng Kiêu đến Tây Song Bản Nạp theo thông báo của cảnh sát. Trong 7 ngày tiếp theo, cảnh sát tra xét tất cả điểm du lịch và thôn làng ở huyện Mãnh Hải nhưng không có dấu vết của Nguyệt.

Theo kinh nghiệm của cảnh sát, nữ sinh 21 tuổi nhiều khả năng đã gặp bất trắc. Vụ mất tích được nâng thành vụ án hình sự. Cảnh sát bắt đầu điều tra những người Nguyệt từng tiếp xúc, đồng thời triệu tập Kiêu lấy lời khai.

Theo lời khai của Kiêu và kết quả điều tra của cảnh sát, vài ngày trước khi mất tích, Nguyệt hầu như không tiếp xúc với ai khác ngoại trừ bạn trai.

Cảnh sát coi Kiêu là nghi phạm lớn nhất. Họ nhận thấy anh ta dường như có ý đồ đánh lạc hướng, khi thì nói Nguyệt thường bỏ đi chơi một mình, khi lại chắc chắc cô không gặp nạn, khi lại nói cô bị lừa sang Myanmar.

Bí mật điều tra về Kiêu, cảnh sát phát hiện anh ta là kẻ hai mặt. Kiêu luôn nói yêu Nguyệt, lo lắng cho bạn gái, nhưng sau khi cô mất tích, mỗi ngày anh ta đều đăng bài lên mạng xã hội ở chế độ bạn bè, thể hiện cuộc sống thoải mái, tự do.

Điều tra hành tung của Kiêu và những người bên cạnh anh ta, cảnh sát tìm thấy nhiều manh mối quan trọng. Vào ngày Nguyệt mất tích, Kiêu có mặt ở Tây Song Bản Nạp, sau đó bay về Nam Kinh ngay đêm hôm đó. Điều này cho thấy Kiêu có liên quan sự biến mất của Nguyệt.

Bạn của Kiêu là Trương Thần Quang, Tào Trạch Thanh cũng xuất hiện ở Tây Song Bản Nạp vào 9/7, rất gần với thời gian Nguyệt xuất trình chứng minh thư ở Mạnh Hải.

Quang và Thanh nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ. Khi bị thẩm vấn, cả hai khai nhận hành vi phạm tội và khai ra kẻ chủ mưu là Kiêu.

Theo đó, Kiêu nảy ý đồ sát hại bạn gái do mâu thuẫn khi chung sống. Anh ta nhiều lần hẹn gặp Quang và Thanh để bàn kế hoạch. Ngày 6/7, cả ba quyết định chọn một công viên ở huyện Mãnh Hải làm nơi gây án. Kiêu sẽ cung cấp tiền bạc và công cụ cho Quang và Thanh. Anh ta nhiều lần hướng dẫn hai bạn cùng diễn tập gây án và dặn dò chi tiết cách thức tiến hành.

Sáng 9/7, dưới sự sắp xếp của Kiêu, Quang và Thanh đến Tây Song Bản Nạp trước. Kiêu gọi điện cho Nguyệt, nói đang chờ cô ở Tây Song Bản Nạp để cùng đi du lịch.

Tại điểm hẹn, Quang và Thanh tấn công Nguyệt từ phía sau. Cả hai còn quay lại quá trình gây án và chôn xác Nguyệt trong rừng cây, gửi cho Kiêu theo chỉ đạo của anh ta. Sau khi xem video, Kiêu nhắn: "Làm tốt lắm, tôi về Nam Kinh trước, chuyện tiếp theo hai người xử lý".

Cảnh sát đào được thi thể Nguyệt theo lời khai của Quang và Thanh. Ngày 4/9/2020, Kiêu bị bắt với cáo buộc cố ý giết người.

Trước khi Kiêu bị đưa ra xét xử, bố anh ta tìm gặp riêng bố mẹ Nguyệt, đề nghị bồi thường một số tiền lớn để giữ mạng cho con trai nhưng bị cự tuyệt. Sau đó, phía luật sư của Kiêu yêu cầu giám định tâm thần cho anh ta, kéo dài thời gian xét xử. Bố mẹ Nguyệt nghỉ việc, tiêu hết tiền tiết kiệm để đi khắp nơi đòi công lý cho con gái.

Đến 7/7, Kiêu, Quang và Thanh cùng bị kết tội Cố ý giết người. Tòa tuyên án tử hình Kiêu vì là kẻ chủ mưu, cung cấp chi phí gây án, lừa nạn nhân đến hiện trường, đóng vai trò quan trọng nhất trong tội ác, không có thái độ ăn năn hối cải.

Quang và Thanh nhận án tử hình, được hoãn thi hành án hai năm vì khai báo thành thật, có thái độ hợp tác khi nhận tội.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, Sina)


***************
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 10 -07 -2022

xxx


HCM XeDoRac

****************

Sắp xét xử 2 bị cáo gây rối trại tạm giam Chí Hòa lúc cao điểm dịch COVID-19



Sắp xét xử 2 bị cáo gây rối trại tạm giam Chí Hòa lúc cao điểm dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Trại giam Chí Hòa, quận 10, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo cáo trạng, khoảng 10h ngày 6-7-2021, nhiều phạm nhân tại trại tạm giam Chí Hòa có dấu hiệu sốt, ho, khó thở nên được các quản giáo đưa đi khám bệnh tại Bệnh viện Chí Hòa.

Tuy nhiên, các phạm nhân không hợp tác, không tuân thủ theo y lệnh của bác sĩ bệnh viện và đòi các yêu sách, tiêu chuẩn riêng trong khám chữa bệnh, nên cán bộ quản giáo dẫn giải các phạm nhân trở lại buồng giam.

Lúc này một số phạm nhân la hét, kích động, tự ý rời khỏi buồng giam và ra ngoài hành lang yêu cầu cán bộ phải đưa ra ngoài khu vực trại tạm giam để khám chữa bệnh. Trong nhóm đối tượng gây rối, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Văn Trọng và Trần Tuấn Hải có thái độ chống đối, không chấp hành mệnh lệnh của quản giáo, đập phá để các phạm nhân trong các buồng giam ra khỏi nơi giam giữ nhằm tiếp tục gây rối.

Đến khoảng 8 giờ tối cùng ngày, Công an TP.HCM huy động lực lượng chức năng khống chế được các đối tượng chống đối về buồng giam, ổn định lại tình hình. Dự kiến ngày 20-7, TAND TP.HCM sẽ đưa vụ án ra xét xử. Vụ án do thẩm phán Vũ Văn Lệ làm chủ tọa.


************

Con gái dàn cảnh bắt cóc để tống tiền mẹ ruột

Hoàng Thuận

Thông tin ban đầu, lúc 21h15 ngày 8/7, Công an TP Thủ Đức nhận tin báo của bà L. (53 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) về việc có số điện thoại lạ cho biết đang giữ cháu nội tên N. (6 tuổi) và yêu cầu bà đưa 200 triệu đồng, nếu không sẽ "không được gặp lại cháu nội".

Con gái dàn cảnh bắt cóc để tống tiền mẹ ruột - 1

Nghi phạm Vũ Quốc Sơn (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, khoảng 19h cùng ngày, Trần Ngọc Kim Trang (con gái bà L.) chở cháu N. đi chơi. Đến 21h chưa thấy con gái và cháu nội về, bà L. liên lạc nhưng điện thoại của Trang tắt máy. Sau đó, bà L. nhận được tin nhắn như trên.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, nạn nhân là trẻ em, Ban Giám đốc Công an TPHCM chỉ đạo PC02 phối hợp Công an TP Thủ Đức khẩn trương truy xét, giải cứu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 12h ngày 9/7, PC02 phối hợp các đơn vị liên quan khống chế, đưa nghi phạm Vũ Quốc Sơn về trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Sơn khai nhận được Trang thuê dàn cảnh vụ bắt cóc để chiếm đoạt tài sản của bà L.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, xử lý.


***********

Thượng úy công an bị đâm tử vong khi xử lý vi phạm giao thông


Ngày 10/7, Đại tá Lê Quang Thanh - Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh - cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự Hồ Minh Đạt (20 tuổi, ngụ xã Khánh Trung) để điều tra về hành vi Giết người. 

Thượng úy công an bị đâm tử vong khi xử lý vi phạm giao thông - 1

Đối tượng Hồ Minh Đạt (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo điều tra ban đầu, tối 9/7, Thượng úy Hoàng Văn Yên - Phó trưởng Công an xã Khánh Thành - cùng tổ tuần tra phối hợp với Công an xã Khánh Trung tạm giữ xe máy của Hồ Minh Đạt vì lỗi độ chế trái phép.

Đạt xin lực lượng chức năng bỏ qua nhưng không được đồng ý nên bực tức.

Trong lúc cùng tổ công tác đưa phương tiện về trụ sở Công an xã Khánh Thành để xử lý, do đường xấu nên Thượng úy Yên chạy phía sau. Đến trạm Y tế xã Khánh Thành, Đạt bất ngờ dùng dao đâm Thượng úy Yên tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Đạt lấy xe máy rời khỏi hiện trường nhưng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Khánh Vĩnh bắt giữ trong đêm.

Được biết, Đạt bị câm và điếc.


****************
Câu chuyện cô gái mù thành chuyên gia trang điểm TQ
Click image for larger version

Name:	53.jpg
Views:	0
Size:	97.9 KB
ID:	2080339  
Bị mù năm 14 tuổi, Xiao Jia hiện là chuyên gia trang điểm, truyền cảm hứng cho hàng nghìn phụ nữ khiếm thị.

Bảy năm trước, cô gái khiếm thị Xiao Jia từng hỏi đường một người đi bộ ở Bắc Kinh. Thay vì giúp đỡ, người này cho rằng cô là kẻ lừa đảo khi thấy lớp trang điểm hoàn hảo trên mặt. "Cô không nhìn thấy đường mà trang điểm được à?", người này chất vấn Xiao, sau đó cười lớn và bỏ đi.

Sau lần ấy, Xiao quyết tâm trở thành một nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp và dạy cho những phụ nữ khiếm thị khác. "Bị mù không thể trang điểm sao? Không những tự trang điểm, tôi sẽ dạy cho những người cùng cảnh ngộ làm được giống mình", cô dặn lòng.



Năm 14 tuổi, Xiao Jia bắt đầu mất thị lực. Đến khi trưởng thành cô tự học cách trang điểm cho mình và dạy cho người khác. Ảnh: Baidu

Xiao Jia cho biết, dù không thể nhìn nhưng cô học trang điểm bằng cách sử dụng cảm nhận qua tiếp xúc. Bằng cách dùng môi, Xiao nhận biết được hướng của lông mi giả; dùng ngón tay chạm vào da, cô hiểu được cấu tạo của từng loại da và đặc điểm trên khuôn mặt, để biết nên dùng loại mỹ phẩm nào, liều lượng ra sao. Cô nói, khi thấy lượng bột rơi trên tay lúc lắc cọ tán bột, có nghĩa bạn sử dụng quá nhiều phấn.

"Trang điểm không hẳn phải thay đổi một con người, nhưng khiến họ thấy thoải mái, giúp phá vỡ những giới hạn, định kiến. Mọi người đều có quyền trở nên xinh đẹp, dù nhìn thấy hay không", Xiao nói.
Tốt nghiệp cấp 2 ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc, Xiao được gia đình gửi đến trường dạy nghề chuyên biệt cho người mù. Học sinh đa phần là nam, được định hướng học các liệu pháp xoa bóp.

Kiến thức và kỹ năng ở trường còn hạn chế, nhưng Xiao nói bản thân rất may mắn vì hiếm nữ sinh khiếm thị ở Trung Quốc được đi học. "Mọi người thường nghĩ một cô gái mù không cần đi học. Nhiệm vụ của cô ấy là lớn lên và kết hôn vào một ngày nào đó", cô nói.

Tốt nghiệp, Xiao mở tiệm massage ở quê. Do khan hiếm lao động nữ, mỗi tháng Xiao kiếm được 2.000 tệ (300 USD), gấp 3 lần nhân viên massage nam. Nhưng Xiao nhanh chóng bỏ nghề vì thường xuyên bị khách hàng quấy rối tình dục, vấn nạn nhức nhối với nhân viên massage nữ ở Trung Quốc.

Năm 20 tuổi, Xiao rời quê đến Bắc Kinh để tìm cơ hội tốt hơn, nhưng bị gia đình ngăn cản. "Làm thế nào một người mù có thể sống ở một nơi xa lạ, không người thân", gia đình Xiao hoài nghi. Bất chấp sự phản đối của người thân, cô đến Bắc Kinh với sự giúp đỡ của một người bạn mù, người sau này sẽ thành chồng của Xiao.

Thời gian này, cô xin làm công việc viết tốc ký, tham gia một tổ chức phi chính phủ trước khi theo học các kỹ thuật trang điểm năm 2015, trước khi dạy trang điểm cho phụ nữ khiếm thị một năm sau.

Hiện, cô gái 30 tuổi là chuyên gia trang điểm, dạy hàng nghìn phụ nữ khiếm thị cách làm đẹp qua các lớp học trực tuyến và trực tiếp.

Xu Wei, một trong những người được Xiao đào tạo, vừa gửi một video cảm ơn đến cô giáo. "Suốt khóa học kéo dài 21 ngày tôi thấy thật hạnh phúc. Tôi đã tìm lại sự tự tin cho bản thân, như khoảng thời gian chưa hỏng mắt", Wei nói.

************

NGẪM…


Tôi từng đọc được một câu nói rất hay thế này:
"Bạn giúp người ta bằng 100% tấm lòng, đến một ngày bạn chỉ bằng lòng giúp 80% người ta sẽ coi tất cả ân nghĩa của bạn như chưa từng có. Một bát gạo tạo nên ân nhân, một đấu thóc tạo nên kẻ thù, lời người xưa không sai. Đừng quá dễ dãi dốc hết lòng dạ, hãy giữ lại một chút kiêu hãnh và lòng thương cho chính mình. Nhớ kỹ, thứ lạnh lùng nhất là lòng người."


Ngày đó, bản thân cảm thấy làm gì có chuyện như vậy. Mình giúp ai, mình hỗ trợ ai thì mình cứ hết lòng hết dạ, có sao đâu.
Nhưng cho tới một ngày, tôi gặp rất nhiều người làm cho bản thân thấu hiểu hai chữ "không ngờ".
Ok, mình giúp họ, mình đối tốt với họ khi họ nhờ vả. Suy nghĩ mình rất vô tư, không có vấn đề gì. Thế nhưng đến lần thứ 3, thứ 4 tôi không làm nữa lại quay ra trách móc tôi.
Ô hay, đó là nghĩa vụ của tôi chắc? Buồn cười à nha!
Khi họ làm điều gì đó cho mình thì họ lại tính toán thiệt hơn, so đo đủ đường. Hầy, buồn biết bao nhiêu.
Nhớ, khi mình giúp đỡ ai đó, hãy giúp đỡ một cách khôn ngoan. Cho người ta cái cần câu để người ta tự biết đường sinh tồn, chứ đừng "đây tôi biếu anh luôn con cá", xong là xong!
Vậy nên mới nói: "Thiện không đúng chỗ, là ác. Ác đúng chỗ, là thiện."


*************

"Thiên hạ đệ nhất si tình" trong Thiên Long Bát Bộ và cái kết bi thảm



Cái kết bi thảm của "Thiên hạ đệ nhất si tình" trong Thiên Long Bát Bộ. Mặc fud Thiên hạ đệ nhất si tình Du Thàn Chi dành tình cảm sâu đậm cho ác nữ A Tử, nhưng không được đền đáp lại. Kết quả thật đau lòng, A Tử nhảy xuống vực sâu quên sinh, còn Du Thàn Chi đập đầu vào đá tự vẫn vì bị từ chối tình yêu.

Trong Thiên long bát bộ, Du Thản Chi là thiếu trang chủ. Nhân vật này được miêu tả: "Mặt dài mà gầy, cằm nhọn, đôi mắt láo liên bất định". Về sau, Du Thản Chi bị bỏng cháy da mặt phải đeo mặt nạ sắt và che kín mặt.

Tụ Hiền Trang gặp biến cố, phải lưu lạc tha phương. Trong tâm niệm vẫn mang ý chí báo thù nhưng lại rơi vào tay người Khiết Đan. Dù được Kiều Phong tha mạng như lại bị A Tử giở trò ma mãnh.

Thế nhưng, ngay từ cái nhìn đầu tiên, Du Thản Chi đã si mê A Tử. Chàng cam tâm tình nguyện phục thị nàng và cho rằng đó là lý tưởng, là mục tiêu, là hoài bão của cuộc đời mình.


Cả A Tử (Trần Hảo) và Du Thản Chi (Mã Dục Kha) tuy trái ngược về tính cách nhưng lại là bổ khuyết hoàn hảo cho nhau. Ảnh. Mtime.

A Tử dùng trăm trò quái đản đối với Du Thản Chi, khiến y sống dở chết dở. Dù vậy, với nam nhân này, A Tử lúc nào cũng là thiên thần. Vì thế, chàng không khi nào oán trách người đẹp mà chỉ mong trí óc nàng mãi có hình bóng của mình, bất kể là bẩn thỉu hay xấu xa, đê tiện.

Còn về A Tử, em gái của A Châu và là đệ tử của Đinh Xuân Thu. Giống như A Châu, A Tử cũng là một cô gái bị lưu lạc từ thuở nhỏ. Trong khi A Châu được gửi vào nhà Mộ Dung, một gia đình tiếng tăm lừng lẫy, thì A Tử lại trở thành đệ tử của Đinh Xuân Thu, một trong những đệ nhất ác ma chốn biên thùy.

Tuổi thơ A Tử chịu ảnh hưởng từ môi trường sống của mình. Nơi mà người thầy chính là kẻ vong ân bội nghĩa, lừa thầy phản bạn, các huynh đệ đồng môn thì đớn hèn, ngoài mặt nói cười nhưng bên trong ngấm ngầm hại nhau, tranh giành đoạt lợi... Vì thế, không có gì là lạ khi tính cách của A Tử phát triển theo chiều hướng độc ác, ranh mãnh, xảo quyệt, lươn lẹo một cách ngây thơ. Như thể tất cả những điều xấu xa ấy vốn dĩ thuộc về nàng. Nàng tuyệt nhiên không nghi ngờ điều đó.

A Tử , một trong những đệ nhất ác ma chốn biên thùy. Ảnh. Xinhuanet.

Kết cục bi thảm của Du Thản Chi phần lớn do nữ ma đầu A Tử.

Về tính cách có thể thấy, cả Du Thản Chi và A Tử chính là sự bù đắp cho nhau: Một kẻ biến thái bạo dâm, người còn lại phải chịu nạn bạo dâm thống khổ; một kẻ quá đa mưu hiểm ác, người kia lại tỏ ra không hề có chủ kiến; Một người quá cay độc, kẻ còn lại quá nhu hèn; Một người ra sức hành hạ dằn vặt người khác, người còn lại luôn chịu đựng và không hề phản kháng; Một người chuyên hành hạ đánh đập, kẻ kia luôn là người chịu cảnh bị đánh nhừ tử.

Hình ảnh của Du Thản Chi được nhiều người hâm mộ phong tặng là kẻ si tình vĩ đại trong tác phẩm của Kim Dung hay "Thiên hạ đệ nhất si tình".

Fan hâm mộ có lẽ không bao giờ quên hình ảnh Du Thản Chi tuyệt vọng gọi tên A Tử giữa trời quan ải với đôi mắt mù lòa đẫm lệ, với tất cả những thương đau chìm khuất giữa nhân gian.

Hai nhân vật có tính cách tương phản nhưng chính yếu tố đó lại gắn kết họ với nhau, như một sự bổ khuyết hợp lý.

Thế nhưng, nếu giữa hai người nảy sinh tình cảm, chắc chắn sẽ chỉ dẫn đến bi kịch kinh hoàng cho kẻ yếu thế.

A Tử (Giả Thanh) chỉ coi Du Thản Chi (Lưu Triều) như một vật để giải trí, phục vụ thú vui tiêu khiển cho nàng mà thôi.

Du Thản Chi từng kết hôn với Thiếu Trang Chủ của Hiền Trang, khi Kiều Phong chiếm đánh và lấy được Hiền Trang, tất cả người ở đây đều tự sát. Du Thản Chi mang theo mối hận Kiều Phong giết cha ở Tụ Hiền Trang, vượt biên ải Hán Liêu, nào ngờ vướng phải lưới tình mang tên A Tử. Chính nàng đã làm điên đảo trái tim si tình kia của Thản Chi, đó không phải nụ cười biết nói hay ánh mắt mơ màng, mà là những trò tiêu khiển man rợ, vô nhân tính.

A Tử đã đem gã si tình ra làm trò mua vui, bởi nàng chắc chắn không biết rằng, khi một kẻ mê muội vì tình, tất cả họ đều trở thành kẻ ngốc để làm vừa lòng người mình yêu. Du Thản Chi chấp nhận tất cả, dù là bị đau đớn, sỉ nhục. Hắn chịu để A Tử dày vò, hành hạ và hủy hoại thân xác lẫn linh hồn chỉ với tâm niệm được yêu nàng, dù là mối tình câm.

Người hâm mộ hẳn còn nhớ, khi A Tử cho người đem khuôn sắt nung chảy lên đầu Du Thản Chi, làm sao có thể tả xiết nỗi đau đớn hắn phải chịu. Thế nhưng, trong cơm đau giày xé, tâm hồn hắn vẫn hạnh phục và luôn hướng về A Tử mà không chút hối hận.

Cảm động hơn khi Du Thản Chi thân tàn ma dại bò đến bên A Tử, chỉ để được nhìn gót chân hồng của nàng, bởi đơn giản lúc này, hắn đã bị nàng làm cho mê mẩn, đến nỗi cam tâm tình nguyện làm nô lệ và chịu để A Tử ngược đãi, tra tấn và làm nhục, đồng thời tiếp tay cho tội ác của A Tử.

Thế nhưng tất cả những gì A Tử (Lưu Ngọc Thúy) dành cho Du Thản Chi (Mạch Trường Thanh) chỉ là sự hành hạ và tra tấn về thể xác.

Sự hiến thân và hy sinh đến cao độ khi Du Thản Chi tự hủy hoại dung mạo, tặng đôi mắt cho A Tử sau khi nàng bị Đinh Xuân Thu làm cho bị mù. Dù hắn biết tiếp theo sẽ chỉ khiến tình yêu của hắn dành cho A Tử trở thành địa ngục khi thành kẻ lòa vĩnh viễn.

Chắc chắn hành động trên của Du Thản Chi từng khiến người hâm mộ thực sự xúc động, ngay đến bang chủ Cái bang Kiều Phong cũng không kìm được sự khâm phục và cảm động. Chàng thậm chí đã khuyên A Tử đón nhận tình cảm của Du Thản Chi.

Thế nhưng, con người A Tử vẫn trước sau như một, trái tim nàng đã trao trọn và chỉ hướng về Kiều Phong. Tất cả những gì A Tử có thể làm được cho Du, chính là hành hạ, ngược đãi và tra tấn hắn cho thỏa thích. Không những thế, A Tử còn móc mắt trả lại Du Thản Chi, nàng ôm xác Kiều Phong nhảy xuống vực để được sống mãi với tình yêu đơn phương của mình. Dù sao, A Tử cũng được chết cùng người mình yêu.

Còn Du Thản Chi, hắn chỉ biết gào thét trong tuyệt vọng gọi tên A Tử. Trong hốc mắt hắn giờ đây chỉ còn là bóng tối thăm thẳm mà không biết rằng bóng chiều đang phủ xuống nơi quan ải, cũng không biết rằng A Tử đã chết.

Hình ảnh đó đã làm tan nát bao cõi lòng người xem. Du Thản Chi còn lại gì giữa chiều quan ải, một mối tình si câm lặng không hơn không kém. Một kẻ si tình như Du Thản Chi, dám hy sinh cho người mình yêu dù không bao giờ được A Tử đón nhận. Bi kịch với hắn là vậy, những gì mà Du Thản Chi trải qua là thẳm sâu tuyệt vọng khi nếm trải chuyện tình ai oán chốn nhân gian.

Du Thản Chi vừa đáng thương vừa đáng trách. Chỉ vì yêu mà hại nhiều người và hại cả bản thân mình. Đáng thương cho một công tử đã mất hết tất cả chỉ trong một đêm, không còn ai thân thích. Đáng thương cho kẻ si tình trót dại vì một người con gái để rồi đánh mất tất cả, tự nhận lấy cái chết bi thảm. Dù biết A Tử chỉ lợi dụng mình, nhưng hắn vẫn mù quáng không tin điều đó là sự thật .

Đáng trách cho một đứa con bất hiếu, không lo trả thù cho cha và gia nhân của Tụ Hiền Trang, mà chỉ lo bám theo một ả tiểu nha đầu. Đáng trách cho một nam tử hán không phân biệt đâu là trắng đen, chỉ biết nghe theo tiếng con tim mù quáng, si tình, và hoàn toàn đánh mất lý trí. Hành động Du Thản Chi móc mắt cho A Tử mà không nghĩ đến cha mẹ mang nặng đẻ đau sinh thành ra hắn, đã kì vọng, yêu thương để cuối cùng trở thành một kẻ bất hiếu.

Nếu Du Thản Chi không vì quá si mê khiến trái tim đặt nhầm chỗ, chắc chắn tình yêu của hắn sẽ được cứu rỗi, số phận hắn đâu còn khổ ải, bi kịch như từng gắn với A Tử. Thế nhưng, ngay chính bản thân Du Thản Chi cũng không thể lý giải nổi, vì sao hắn lại yêu A Tử mê mệt đến vậy. Điều này đã làm nên một chuyện tình đầy cay đắng trong Thiên long bát bộ.

Trong các tác phẩm của Kim Dung, có nhiều nhân vật si tình. Thế nhưng nhân vật si tình đệ nhất khó lòng thoát khỏi tay Du Thản Chi. Cái si tình của y là cái si bất tận, cái si của "khổ ải vô biên, hồi đầu diệc bất khán ngạn". Người ta thương cảm cho y, khâm phục y, nhưng cũng có người cười y.

Du Thản Chi si tâm, nguyện hi sinh thân mình làm trò chơi cho A Tử không phải vì mong được lấy người mình yêu, cũng không mong nàng yêu thương y, mà chỉ mong rằng trong tâm niệm của nàng sẽ có bóng hình của y, chỉ thế là đủ. Chính điều này đã làm nên một Du Thản Chi khác biệt so với những kẻ si tình khác của Kim Dung.

Trong Lộc Đỉnh ký, Kiến Ninh Công chúa cũng tình nguyện cho Vi Tiểu Bảo đánh đập, dày xéo, điều này làm nàng thoải mái và thích thú. Thế nhưng có thể thấy đây là một bệnh liên quan đến sinh lý con người chứ không giống những gì mà Du Thản Chi đối với A Tử. Dĩ nhiên tình cảm của Kiến Ninh với Vi Tiểu Bảo xưa nay chưa được ai đề cao.


************

Mối thù bố vợ, con rể

MỹEdward cưới Christine, kém 17 tuổi, và chuyển đến ở rể bất chấp thái độ thù địch của bố vợ.

Các nhân viên cứu hỏa lao vào làn khói đen bao trùm ngôi nhà hai tầng trên đường Sarah St. ở Stroudsburg, Pennsylvania vào khoảng 23h ngày 21/1/1962. Họ tìm thấy Christine Maps, 22 tuổi, bất tỉnh trên sàn bếp, cách ngọn lửa đang bùng lên khoảng 2 m.

Kéo cô ra xe cấp cứu, các nhân viên cứu hỏa tiếp tục chui dưới làn khói, tìm kiếm đứa con 4 tháng tuổi của Christine và chồng cô, Edward Howard Maps, 38 tuổi.

Họ tìm thấy thi thể của em bé trong một căn phòng ngay gần bếp, cách mẹ khoảng 5 m. Cô bé bị vùi dưới lớp chăn, nằm trên ghế sofa đan bằng liễu gai và chết khi đến bệnh viện vì ngạt khói. Christine cũng chết sau đó vài giờ.

Nhưng những người tìm kiếm không tìm ra bất kỳ dấu hiệu nào về người chồng, Edward. Nhưng hóa ra, khói không phải là thứ đã giết Christine. Khám nghiệm tử thi cho thấy cô chết do những cú đánh vào đầu với "lực khủng khiếp".

Nhân viên điều tra lưu ý rằng những vết thương trông như thể cô ấy đã ở trong một chiếc xe đâm vào cột ở tốc độ 90 km/h.

Lực lượng y tế và cứu hỏa trong nỗ lực cứu Christine sau cơn hỏa hoạn. Ảnh: Poconorecord

Lực lượng y tế và cứu hỏa trong nỗ lực cứu Christine sau cơn hỏa hoạn. Ảnh: Poconorecord

Các nhà điều tra xác định đám cháy đã được cố tình tạo dựng bằng giấy, rác, giẻ lau và rèm cửa. Các tia khí gas đã được bật trong nhà bếp như thể kẻ giết người đã lên kế hoạch tiêu hủy bất kỳ bằng chứng nào bằng lửa.

Edward biến mất, không ai biết anh đã đi đâu. Hai chiếc xe hơi của anh ta vẫn ở trong gara, và có thể chỉ đơn giản là đi vào khu rừng cạnh nhà. Anh ta là người nổi tiếng có kinh nghiệm sinh tồn ngoài tự nhiên. Kỹ năng sống hoang dã của Edward mạnh mẽ đến mức bạn bè và hàng xóm đặt cho anh ta biệt danh "chàng trai hoang dã".

Hai ngày sau vụ giết người, một lệnh bắt giữ Edward đã được ban hành. Cảnh sát tiểu bang và địa phương, đặc vụ FBI đã đi khắp khu vực nhưng không tìm thấy dấu vết. Các tài xế xe buýt và taxi nói với cảnh sát rằng đêm đó họ không có hành khách nào phù hợp với mô tả về Edward.

Một thám tử phát biểu đầy bất lực với báo giới: "Chúng tôi không biết bằng cách nào anh ta rời khỏi hiện trường".

Edward sinh năm 1922, con của vợ chồng bác sĩ phẫu thuật đáng kính ở New Jersey. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Edward phục vụ trong Lực lượng Thủy quân lục chiến. Anh ta đã được điều trị các vấn đề nghiêm trọng về cảm xúc, và chẩn đoán tâm thần phân liệt trước khi xuất viện vào năm 1945.

Về nước, Edward theo học Đại học Syracuse, chuyên ngành nghệ thuật và tâm lý học. Trong những năm 1950, anh theo học một thời gian ngắn về điêu khắc tại thành phố New York.

Edward sau đó chuyển từ công việc lặt vặt này sang công việc lặt vặt khác và chuyển sang giảng dạy nghệ thuật tại Khu định cư Phố Henry. Tại đây, anh gặp Christine Wolbach, vừa tốt nghiệp đại học. Cô nhanh chóng say đắm người thầy quyến rũ hơn mình 16 tuổi. Cặp đôi kết hôn vào năm 1960 sau hai tháng tán tỉnh và chuyển đến sống với cha mẹ Christine và có con gái hai năm sau đó.

Edward Howrard Maps. Ảnh: FBI

Edward Howrard Maps. Ảnh: FBI

Vợ chồng Edward mua ngôi nhà ở Stroudsburg vào tháng 11/1961, tức chỉ 3 tháng trước vụ hỏa hoạn. Song Edward không có công việc thường xuyên và chỉ thỉnh thoảng bán tranh hoặc tác phẩm điêu khắc tại các buổi biểu diễn nghệ thuật ở Stroudsburg. Gia đình có vẻ hạnh phúc, và Edward luôn tỏ ra rất yêu quý vợ con. Anh ta dường như không có động cơ để thực hiện tội ác kinh khủng như vậy.

Bất chất tính cách lập dị của Edward, hầu hết những người quen đều mô tả anh ta tốt bụng và hiền lành, thường ra tay giúp đỡ người khác và chưa từng thấy tranh cãi với vợ hoặc bất cứ ai khác. Thực tế vào cùng đêm xảy ra hỏa hoạn, Edward và Christine đưa con gái đến thăm một hàng xóm và họ đều rất vui vẻ.

Cặp đôi rời nhà hàng xóm vào khoảng 21h5' hôm đó. Sở cứu hỏa được thông báo về ngôi nhà cháy lúc 22h48' và ước tính rằng ngọn lửa đã bùng cháy khoảng 40 phút trước khi họ đến. Vì vậy chỉ trong khoảng một giờ, việc gì có thể khiến Edward đi từ tâm trạng tốt đến quyết định giết vợ và con gái sơ sinh của mình rồi phóng hỏa đốt nhà, nếu anh ta thực sự là thủ phạm?

Dù Edward là một nhân vật khá dễ nhận biết trong cộng đồng, không có bất kỳ báo cáo nào về việc nhìn thấy họ vào đêm hôm đó. Giả thiết anh ta trốn vào rừng đã được kiểm chứng. Cảnh sát đã khám xét kỹ lưỡng khu vực này cùng với một số hang động mà anh ta có thể đã ẩn nấp nhưng họ đều không tìm thấy dấu vết nào.

Ngoài ra Edward cũng để lại các vật dụng quan trọng bao gồm hộ chiếu, ví và một số cổ phiếu và trái phiếu nên cảnh sát nhận định, có vẻ anh ta đã không lên kế hoạch cho cuộc chạy trốn

Tuy nhiên, bất chấp những bằng chứng vạt chất lỏng lẻo, Công tố Quận Munroe đã lập tức cáo buộc Edward là thủ phạm giết vợ và con gái. Động cơ của Edward được vị này cho là, sau nhiều năm sống một lối sống nghệ sĩ tự do tự tại, Edward cảm thấy quá áp lực với việc phải trở thành một người chồng và người cha có trách nhiệm với áp lực tiền bạc nên quyết định giết gia đình và bắt đầu một cuộc sống mới.

Tháng 6/1962, tức 5 tháng sau cái chết của vợ con, Edward lọt vào danh sách 10 người bị truy nã gắt gao nhất của FBI. Khuôn mặt anh ta với ánh mắt lạnh, nhìn chằm chằm xuất hiện trong các áp phích dán khắp đồn cảnh sát, bưu điện, rạp phim, nhà ga, trung tâm thương mại và các tòa nhà liên bang trên khắp nước Mỹ.

Cuộc săn lùng lan rộng từ Pennsylvania đến Greenwich, Cape Cod, Alaska, Canada, Mexico, tất cả 50 tiểu bang và cả ở nước ngoài. Nhưng tất cả điều này chẳng mang lại kết quả.

Tháng 12/1967, công tố viên đã đưa ra quyết định đáng ngạc nhiên khi yêu cầu xóa tên Edward khỏi danh sách 10 người bị truy nã gắt gao nhất của FBI. Nguyên nhân là ngay cả khi Edward bị bắt thì cũng không có đủ bằng chứng đủ mạnh để truy tố. Tháng 10/1971, Edward đã bị khai tử một cách hợp pháp.

Lệnh truy nã của FBI với Edward Howrard Maps, nghi can trong vụ phóng hỏa giết người. Ảnh: Tumblr

Lệnh truy nã của FBI với Edward Howrard Maps, nghi can trong vụ phóng hỏa giết người. Ảnh: Tumblr

Nhiều tháng rồi nhiều năm trôi qua, và những giả thuyết mới về tội ác đã xuất hiện. Một giả thuyết khác cho rằng vụ giết người là do cha của Christine, người nổi tiếng nóng tính và ghét con rể.

Giả thiết cho rằng ông Robert đã giết cả gia đình con gái và giấu xác con rể để đỏ tội. Khi đôi trẻ kết hôn, ông Robert công khai bày tỏ sự không đồng tình, nói rằng Edward chỉ là kẻ ăn bám lười biếng. Sau cuộc hôn nhân, bất chấp căng thẳng nội bộ, họ được phép sống trong cùng một ngôi nhà với bố mẹ vợ.

Mẹ Christine muốn cho vợ chồng con gái vay một số tiền để mua căn nhà mới nhưng Robert thẳng thừng từ chối. Tháng 10/1981 Edward và bố vợ đã cãi nhau đến mức ông Robert đã tát và dọa giết con rể nếu không cuốn xéo khỏi nhà ông ngay lập tức. Đôi trẻ cuối cùng đã trả xong căn nhà mới và chuyển đến ở vào tháng 11/1961.

Tuy nhiên trước khi điều đó xảy ra, mối quan hệ của vợ chồng ông Robert đã đổ vỡ, ông trở nên ghen tuông bạo lực khiến vợ phải đơn phương ly hôn. Ông ta quay sang đổ lỗi cho con rể đã phá nát gia đình mình.

Tất cả thông tin về mối quan hệ căng thẳng của cha vợ và con rể đã không bao giờ được nhà chức trách công bố. Ông Robert cũng chưa bao giờ nằm trong diện tình nghi.

Ông Robert cung cấp bằng chứng ngoại phạm rằng 21h30’ đêm đó ông đang trên một chuyến bay của Alaska Airlines để đi từ Miami đến Thành phố New York và nhận phòng khách sạn Chesterfield lúc 3h15’ sáng hôm sau. Nhưng thực tế, không có hãng hàng không Alaska nào bay ra khỏi Miami vào tối đó.

Khi một người họ hàng gọi cho khách sạn Chesterfield lúc 4 giờ sáng hôm sau để báo với ông Robert về vụ hỏa hoạn, nhân viên tại đây cho biết, ông Robert đã không làm thủ tục nhận phòng.

Song giả thiết ông Robert là thủ phạm cũng lỏng lẻo không kém, vì ông khá nhỏ con so với con rể, hơn nữa cũng vừa bị đau tim cách đó nửa năm. Ngoài vấn đề sức khỏe, việc người cha sát hại con gái và cháu ngoại vì mối thù hận với con rể cũng vấp phải nhiều phản đối.

Nhiều thập kỷ trôi qua, vụ án vẫn không tiến triển. Nếu còn sống, Edward bây giờ đã tròn 100 tuổi. Tấm ảnh FBI dùng để truy nã Edward 60 năm trước, nay đã không thể phát huy tác dụng.

Hải Thư (Theo NY Daily News, Bullhorn)


**************

Màn kịch giấu tội ác của kẻ 'đạo đức giả'



Trung QuốcHồng Kiêu lên kế hoạch tỉ mỉ sát hại bạn gái nhưng đóng vai người bạn trai đau khổ, tận tụy trước mặt bố mẹ nạn nhân.

Lý Thiến Nguyệt 21 tuổi, sinh viên sắp tốt nghiệp của Học viện Thương mại Giang Tô đã gặp và yêu Hồng Kiêu, 24 tuổi, sau một lần đi tàu điện ngầm vào 2019. Kiêu từng làm huấn luyện viên thể hình và huấn luyện viên câu lạc bộ súng đạn thạch.

Nguyệt từng đưa bạn trai về quê gặp bố mẹ. Tuy nhiên, bố mẹ cô nhận thấy con người Kiêu quá bí ẩn, có vẻ giả tạo nên bảo con nên thận trọng. Nhưng Nguyệt cho rằng đôi bên chưa thấu hiểu nhau nên mới có thành kiến.

Nguyệt chung sống với bạn trai trong một căn hộ ở Nam Kinh. Sáng 9/7/2020, cô nhắn tin cho mẹ, kể chuyện cãi nhau với Kiêu vì những chuyện lặt vặt. Cặp đôi trẻ từng cãi vã không ít lần nên bố mẹ cô không lấy làm lạ.

Nửa đêm 9/7, bố mẹ Nguyệt bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại Kiêu gọi đến. Sau khi hỏi thăm và biết Nguyệt không về nhà, Kiêu hốt hoảng thông báo Nguyệt mất tích.

Kiêu kể, hôm 8/7, hai người lại tranh cãi. Nguyệt đòi chia tay khiến anh ta tức giận bỏ đi uống rượu rồi đến nhà bạn ngủ nhờ một đêm. Hôm sau trở về, anh ta không thấy Nguyệt đâu, quần áo và ví tiền của cô không còn. Ban đầu, Kiêu nghĩ bạn gái ra ngoài chơi, nhưng cô luôn tắt điện thoại, không trả lời tin nhắn. Anh ta hỏi tất cả bạn bè của Nguyệt cũng không biết cô đi đâu.

Kiêu xin trích xuất tất cả video giám sát trong khu nhà và phát hiện Nguyệt đeo túi xách vội vàng rời khỏi chung cư lúc 10h42 sáng 9/7. Lo trận cãi vã hôm trước khiến Nguyệt kích động rồi nghĩ quẩn, Kiêu gọi cho bố mẹ bạn gái, liên tục tự trách và xin lỗi.

Hình ảnh cuối cùng của Nguyệt được camera giám sát ở khu chung cư ghi lại. Ảnh: Toutiao

Hình ảnh cuối cùng của Nguyệt được camera giám sát ở khu chung cư ghi lại. Ảnh: Toutiao

Sáng 10/7, bố mẹ Nguyệt từ quê nhà Dương Châu đến nơi ở của con gái tại thành phố Nam Kinh.

Hai người vốn không có nhiều hảo cảm với Kiêu. Tuy nhiên, trong vài ngày cùng Kiêu đi tìm Nguyệt, ấn tượng của hai vợ chồng thay đổi hoàn toàn. Kiêu chăm lo cho họ chu đáo từ chỗ ở đến ăn uống, đi lại, bỏ cả công việc để đưa họ đi khắp nơi nghe ngóng tin tức của Nguyệt. Cả hai nhìn thấy rõ sự bất lực, đau đớn của Kiêu khi Nguyệt biến mất. Dẫu vậy, Kiêu vẫn cố hết sức an ủi bố mẹ bạn gái, khiến họ thấy có lỗi vì từng nghĩ xấu về anh ta.

Sau nhiều ngày tìm kiếm vô ích, vào 13/7, bố Nguyệt trình báo cảnh sát ở Nam Kinh.

Theo điều tra, Nguyệt đã đi máy bay đến thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam) vào 9/7, sau đó bay tiếp đến Tây Song Bản Nạp ở cực nam tỉnh Vân Nam. Lúc 21h16, Nguyệt xuất trình giấy tờ tùy thân tại trạm kiểm soát Hưng Hải ở huyện Mãnh Hải, Tây Song Bản Nạp.

Cảnh sát cho rằng chưa thể xác định đây là vụ mất tích, có khả năng Nguyệt đến Tây Song Bản Nạp để đi du lịch. Họ đề nghị bố mẹ Nguyệt tìm hiểu xem con gái có bạn bè ở đó không. Nhưng Kiêu cho biết chưa từng nghe nói Nguyệt định đi Tây Song Bản Nạp, cũng chưa từng nghe thấy cô có bạn ở đó.

Vài ngày sau, khi gia đình hỏi thăm tung tích Nguyệt không có kết quả, cảnh sát tiếp nhận vụ việc.

Ngày 23/7, bố mẹ Nguyệt cùng Kiêu đến Tây Song Bản Nạp theo thông báo của cảnh sát. Trong 7 ngày tiếp theo, cảnh sát tra xét tất cả điểm du lịch và thôn làng ở huyện Mãnh Hải nhưng không có dấu vết của Nguyệt.

Theo kinh nghiệm của cảnh sát, nữ sinh 21 tuổi nhiều khả năng đã gặp bất trắc. Vụ mất tích được nâng thành vụ án hình sự. Cảnh sát bắt đầu điều tra những người Nguyệt từng tiếp xúc, đồng thời triệu tập Kiêu lấy lời khai.

Theo lời khai của Kiêu và kết quả điều tra của cảnh sát, vài ngày trước khi mất tích, Nguyệt hầu như không tiếp xúc với ai khác ngoại trừ bạn trai.

Cảnh sát coi Kiêu là nghi phạm lớn nhất. Họ nhận thấy anh ta dường như có ý đồ đánh lạc hướng, khi thì nói Nguyệt thường bỏ đi chơi một mình, khi lại chắc chắc cô không gặp nạn, khi lại nói cô bị lừa sang Myanmar.

Bí mật điều tra về Kiêu, cảnh sát phát hiện anh ta là kẻ hai mặt. Kiêu luôn nói yêu Nguyệt, lo lắng cho bạn gái, nhưng sau khi cô mất tích, mỗi ngày anh ta đều đăng bài lên mạng xã hội ở chế độ bạn bè, thể hiện cuộc sống thoải mái, tự do.

Điều tra hành tung của Kiêu và những người bên cạnh anh ta, cảnh sát tìm thấy nhiều manh mối quan trọng. Vào ngày Nguyệt mất tích, Kiêu có mặt ở Tây Song Bản Nạp, sau đó bay về Nam Kinh ngay đêm hôm đó. Điều này cho thấy Kiêu có liên quan sự biến mất của Nguyệt.

Bạn của Kiêu là Trương Thần Quang, Tào Trạch Thanh cũng xuất hiện ở Tây Song Bản Nạp vào 9/7, rất gần với thời gian Nguyệt xuất trình chứng minh thư ở Mạnh Hải.

Quang và Thanh nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ. Khi bị thẩm vấn, cả hai khai nhận hành vi phạm tội và khai ra kẻ chủ mưu là Kiêu.

Theo đó, Kiêu nảy ý đồ sát hại bạn gái do mâu thuẫn khi chung sống. Anh ta nhiều lần hẹn gặp Quang và Thanh để bàn kế hoạch. Ngày 6/7, cả ba quyết định chọn một công viên ở huyện Mãnh Hải làm nơi gây án. Kiêu sẽ cung cấp tiền bạc và công cụ cho Quang và Thanh. Anh ta nhiều lần hướng dẫn hai bạn cùng diễn tập gây án và dặn dò chi tiết cách thức tiến hành.

Sáng 9/7, dưới sự sắp xếp của Kiêu, Quang và Thanh đến Tây Song Bản Nạp trước. Kiêu gọi điện cho Nguyệt, nói đang chờ cô ở Tây Song Bản Nạp để cùng đi du lịch.

Tại điểm hẹn, Quang và Thanh tấn công Nguyệt từ phía sau. Cả hai còn quay lại quá trình gây án và chôn xác Nguyệt trong rừng cây, gửi cho Kiêu theo chỉ đạo của anh ta. Sau khi xem video, Kiêu nhắn: "Làm tốt lắm, tôi về Nam Kinh trước, chuyện tiếp theo hai người xử lý".

Cảnh sát đào được thi thể Nguyệt theo lời khai của Quang và Thanh. Ngày 4/9/2020, Kiêu bị bắt với cáo buộc cố ý giết người.

Trước khi Kiêu bị đưa ra xét xử, bố anh ta tìm gặp riêng bố mẹ Nguyệt, đề nghị bồi thường một số tiền lớn để giữ mạng cho con trai nhưng bị cự tuyệt. Sau đó, phía luật sư của Kiêu yêu cầu giám định tâm thần cho anh ta, kéo dài thời gian xét xử. Bố mẹ Nguyệt nghỉ việc, tiêu hết tiền tiết kiệm để đi khắp nơi đòi công lý cho con gái.

Đến 7/7, Kiêu, Quang và Thanh cùng bị kết tội Cố ý giết người. Tòa tuyên án tử hình Kiêu vì là kẻ chủ mưu, cung cấp chi phí gây án, lừa nạn nhân đến hiện trường, đóng vai trò quan trọng nhất trong tội ác, không có thái độ ăn năn hối cải.

Quang và Thanh nhận án tử hình, được hoãn thi hành án hai năm vì khai báo thành thật, có thái độ hợp tác khi nhận tội.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, Sina)


***************
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không
MauLon.Net - Ảnh sex Remu Suzumori - Nhìn em ngon phải không

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm