Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 11 -07 -2022

xxx

HCM-gotchan
************

dantri.com.vn

Bất ngờ xử công khai vụ "dì ghẻ" bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong

Xuân Duy

Theo dự kiến, ngày 21/7, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) về tội Giết người và Hành hạ người khác.

Liên quan vụ án, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha của nạn nhân) bị xét xử về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị truy tố theo khoản 1, Điều 123 Bộ luật hình sự hiện hành, có mức hình phạt cao nhất là tử hình. Cơ quan công tố cũng xác định "dì ghẻ" Quỳnh Trang phạm tội với động cơ đê hèn, có tính chất côn đồ.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, vụ án sẽ được xử công khai. 

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn. Những người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bé N.T.V.A. (SN 2013) gồm các luật sư: Trần Thị Ngọc Nữ, Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh và Nguyễn Ánh Thơm.

Bị cáo Trang có một luật sư bào chữa, Thái có 2 luật sư bào chữa. Ngoài ra, tòa còn triệu tập 5 nhân chứng và 2 giám định viên thuộc Phòng kỹ thuật hình sự Công an TPHCM.

Trước đó, cuối tháng 6/2022, TAND TPHCM quyết định xử kín vụ án và có nhiều ý kiến trái chiều về quyết định này. 

Theo cáo trạng, bé N.T.V.A. là con gái của Thái và chị Nguyễn Thị H.. Tháng 8/2020, vợ chồng ly hôn, Thái được tòa án giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con gái.

Tháng 9/2020, Thái chung sống như vợ chồng với Trang tại một căn hộ thuộc chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh. Thời gian này, bé A. cũng sống chung với cha và "dì ghẻ" Quỳnh Trang.

Tháng 10/2021, bé A. học online tại nhà, Trang không có việc làm nên Thái giao kèm con học. Trang nhiều lần dùng tay, chân, roi, cây gỗ, cây kim loại, đánh đập, hành hạ bé gái. Có lúc Trang không cho bé mặc quần áo khi bị đánh, bắt quỳ gối giơ hai tay lên cao; bắt bé chui vào chuồng chó, quỳ gối, vừa quỳ vừa học; lấy kéo cắt tóc, dùng khăn trùm đầu bé, đập liên tiếp xuống bàn…

Trang thực hiện nhiều kiểu đánh đập, hành hạ, chửi mắng và lặp đi lặp lại một thời gian dài, để lại những đau đớn thể xác lẫn tinh thần cho đứa bé mới 8 tuổi. Hành vi của Trang đã cấu thành tội Hành hạ người khác.

Trong khi Thái có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ con gái. Tuy nhiên, khi chứng kiến con mình bị Trang đánh đập, hành hạ, Thái chẳng những không can ngăn, mà còn tham gia chửi mắng, đánh con. Hành vi của Thái đồng phạm với Trang về tội Hành hạ người khác.

Riêng ngày 22/12/2021, Trang dùng hung khí nguy hiểm (cây gỗ to tròn), dùng tay chân, liên tục đánh đập bé dã man trong 4 giờ liên tiếp, làm nạn nhân tử vong. Trang biết khi tấn công liên tục chỗ "hiểm" của đứa bé có thể gây ra chết người, nhưng Trang cố ý thực hiện một cách độc ác và tàn nhẫn. Hành vi của Trang cấu thành tội Giết người.

Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây trở ngại trong quá trình điều tra vụ án. Hành vi của Thái cấu thành tội Che giấu tội phạm.

Về động cơ gây án, Trang khai rằng mình đánh đập, hành hạ do bé gái học không tốt. Tuy nhiên, đây là lời khai gian dối bởi kết quả xác minh từ giáo viên chủ nhiệm, bảo mẫu thì bé gái chăm ngoan, lễ phép, tiếp thu bài tốt.

Dữ liệu camera thể hiện, Trang nhiều lần đánh bé gái ngoài thời gian học, đánh vì những lý do vô lý, viện cớ để đánh đập, hành hạ.


**************

Hai thanh niên hiếp dâm bé gái 13 tuổi sau cuộc nhậu

Trương Nguyễn

Ngày 11/7, tại Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phan Phi Long (22 tuổi) và Nguyễn Đình Vũ (17 tuổi, cùng ngụ xã Ea Wy, huyện Ea H'leo, Đắk Lắk) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Hai thanh niên hiếp dâm bé gái 13 tuổi sau cuộc nhậu - 1

Hai bị cáo tại phiên phúc thẩm (Ảnh: Đức Nguyễn).

Theo cáo trạng, vào chiều 23/9/2021, Long cùng Vũ và một số người bạn, trong đó có A (tên nạn nhân đã thay đổi, 13 tuổi), tổ chức ăn nhậu tại khu rẫy tại xã Ea Wy.

Quá trình ăn nhậu, Long nảy sinh ham muốn quan hệ tình dục với A nên đã trao đổi với Vũ. Đến khoảng 18h cùng ngày, sau khi nhậu xong, Vũ điều khiển xe máy chở A còn Long điều khiển xe máy đi theo.

Trên đường về, Long ra tín hiệu với Vũ và cùng dừng xe trước một căn nhà hoang rồi đưa A vào bên trong. Tại đây, mặc cho cháu A ra sức chống cự nhưng cả hai vẫn thực hiện hành vi đồi bại.

Sau sự việc, cháu A đã kể lại sự việc với gia đình và đến cơ quan công an trình báo.

Ngày 31/3, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Phi Long 19 năm tù giam, Nguyễn Đình Vũ 13 năm tù giam cùng về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi". Sau đó, 2 bị cáo đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án cấp sơ thẩm đối với 2 bị cáo trên.



*************

Xác định người tung tin đồn Chủ tịch Tập đoàn Vingroup bị cấm xuất cảnh

Nguyễn Dương

Chiều 11/7, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an xác nhận, lực lượng chức năng của Bộ Công an đã xác minh, chuyển hồ sơ sang Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử lý theo quy định của pháp luật đối với Tô Vĩ H. (SN 1984, trú tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). H. là người có hành vi đưa thông tin thất thiệt liên quan đến Tập đoàn Vingroup, ảnh hưởng đến uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, tác động xấu đến thị trường chứng khoán.

Đồng thời, cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật đối với 9 cá nhân tại tỉnh, thành phố khác đưa thông tin thất thiệt về ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup; tung tin đồn ông Vượng bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm xuất cảnh.

Trước đó, sáng cùng ngày, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, những ngày gần đây,  một số tài khoản mạng hội lan truyền thông tin có cá nhân đứng đầu doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất định đối với thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp, bị áp dụng một số biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật. 

"Bộ Công an khẳng định những thông tin do một số tài khoản xã hội nêu trên là tin đồn thất thiệt, không chính xác", Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Hiện các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an đang tiến hành xác minh, làm rõ người có hành vi tung tin đồn thất thiệt để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trung tướng Tô Ân Xô đề nghị mọi người dân không tin, không nghe, không lan truyền các thông tin thất thiệt; cần tiếp nhận các thông tin chính thống từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Trước đó, hồi tháng 4/2022 cũng xuất hiện nhiều thông tin cho rằng thời gian tới cơ quan chức năng sẽ khởi tố và xử lý những cá nhân, doanh nghiệp có ảnh hưởng trên thị trường tài chính, chứng khoán, tương tự vụ việc xảy ra tại Tân Hoàng Minh, FLC. Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an - Người phát ngôn Bộ Công an đã trao đổi với báo chí một số thông tin về vấn đề này.

Xác định người tung tin đồn Chủ tịch Tập đoàn Vingroup bị cấm xuất cảnh - 1

Trung tướng Tô Ân Xô.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, thời gian gần đây, dư luận quần chúng nhân dân đặc biệt quan tâm, đồng tình, ủng hộ việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, điều tra một số vụ án hình sự liên quan đến vi phạm trên lĩnh vực y tế, tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản (xảy ra tại Công ty Việt Á, Tập đoàn FLC, Tập đoàn Tân Hoàng Minh…). Tuy nhiên, lợi dụng việc Cơ quan điều tra khởi tố, điều tra các vụ án trên, một số cá nhân sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng, được cho là vi phạm của các cá nhân, doanh nghiệp khác (chủ yếu trên lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản), thu hút lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội.

Đồng thời xuất hiện những bình luận, chia sẻ cho rằng thời gian tới cơ quan chức năng sẽ khởi tố, xử lý những cá nhân, doanh nghiệp này, tác động xấu tới dư luận xã hội, tâm lý nhà đầu tư, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Việt Nam, gây thiệt hại về uy tín, kinh tế của cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Bộ Công an đang chỉ đạo các lực lượng chức năng thu thập, củng cố tài liệu chứng cứ, kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định tất cả những đối tượng có hoạt động đăng tải thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng; tạo môi trường kinh doanh ổn định, lành mạnh.

Bộ Công an khuyến cáo người dân không nghe theo và tiếp tay lan tỏa những thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng.


****************

Cựu chỉ huy Biên Phòng Kiên Giang thêm tội có 'vợ bé' ngoài tội bảo kê xăng lậu

July 10, 2022

KIÊN GIANG, Việt Nam (NV) – Ngoài cáo buộc nhận hối lộ của “trùm” buôn lậu xăng dầu, ông Nguyễn Thế Anh, cựu chỉ huy trưởng Bộ Đội Biên Phòng Kiên Giang, còn “vi phạm chế độ một, vợ một chồng” khi sống chung với một phụ nữ khác và có con riêng.

Tờ Tiền Phong hôm 10 Tháng Bảy đưa tin này và cho biết hồi năm 2006, ông Nguyễn Thế Anh ghi danh kết hôn với bà NTD, là quân nhân, đến cuối năm 2019 thì họ ly hôn.

Ông Nguyễn Thế Anh, cựu chỉ huy trưởng Bộ Đội Biên Phòng Kiên Giang. (Hình: Lục Tùng/Lao Động)

Tuy vậy, từ năm 2013, trong lúc vẫn đang là chồng bà D., ông Anh nảy sinh tình cảm với bà PTH, ở quận 3, Sài Gòn. Từ đầu năm 2015, ông Anh và bà H. chung sống như vợ chồng và có con chung tên S., năm nay 7 tuổi.

Tại cơ quan điều tra, ông Anh không thừa nhận cháu bé nêu trên là con của mình. Do vậy, Cơ Quan Điều Tra Hình Sự Bộ Quốc Phòng yêu cầu xét nghiệm DNA, kết quả xác định giữa ông và cháu S. có cùng huyết thống.

“Như vậy, trong thời gian đang tồn tại mối quan hệ hôn nhân với bà NTD, ông Nguyễn Thế Anh đã chung sống như vợ chồng và có con chung với bà PTH, có dấu hiệu vi phạm chế độ một vợ, một chồng,” Viện Kiểm Sát kết luận.

Đáng lưu ý, trong lúc cặp bồ với ông Anh, bà H. vẫn có chồng là ông BTB. Đến Tháng Năm, 2015, bà H. ly hôn.

Với việc bị phát giác có “vợ bé” trong lúc là đảng viên, ông Nguyễn Thế Anh bị cáo buộc “vi phạm kỷ luật đảng.”

Ngoài vụ nêu trên, theo Tờ Tuổi Trẻ, trong thời gian từ Tháng Mười, 2019 đến Tháng Giêng, 2021, ông Anh được ông Phan Thanh Hữu, chủ mưu vụ buôn lậu 200 triệu lít xăng giả, hối lộ tổng cộng $560,000 và 6.2 tỷ đồng ($265,439).

Ông Anh, người kiêm nhiệm chức phó chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ Đạo Quốc Gia Chống Buôn Lậu, Gian Lận Thương Mại, và Hàng Giả, là một trong 14 bị cáo dự kiến bị xét xử vào ngày 12 Tháng Bảy tại Tòa Án Quân Sự Quân Khu 7, trong vụ án buôn lậu xăng, làm xăng giả số lượng lớn tại Sài Gòn và các tỉnh phía Nam.

Ông Nguyễn Thế Anh (đứng) tại một cuộc họp. (Hình: Pháp Luật Việt Nam)

Cũng trong vụ án này, hai ông Lê Văn Minh và Lê Xuân Thanh, đều mang hàm thiếu tướng và là tư lệnh vùng của Cảnh Sát Biển Việt Nam, bị cáo buộc nhận hàng trăm ngàn đô la của ông Phan Thanh Hữu.

Theo báo VNExpress, ông Lê Văn Minh bị Viện Kiểm Sát cáo buộc “vì động cơ vụ lợi, lợi dụng chức vụ, quyền hạn” đã nhờ vợ con ông nhận của ông Hữu, tổng số tiền 6.9 tỷ đồng ($295,453). (N.H.K) [đ.d.
*************

Santa Ana truy lùng nghi can xô ngã làm một người nứt sọ trong siêu thị


SANTA ANA, California (NV) – Sở Cảnh Sát Santa Ana đang kêu gọi công chúng giúp đỡ truy lùng nghi can làm một nạn nhân nứt sọ trong siêu thị vào cuối Tháng Năm.

Theo đài ABC 7, sự việc xảy ra vào ngày 29 Tháng Năm, và Sở Cảnh Sát Santa Ana đăng đoạn phim từ camera an ninh của siêu thị để nhờ công chúng giúp đỡ.

Siêu thị Northgate trên đường Harbor ở Santa Ana. (Hình minh họa: Google Maps)

Trong đoạn phim, một người đàn ông mặc áo lạnh đen đẩy một người đàn ông khác ngã xuống đất trong siêu thị Northgate trên đường Harbor. Khi ngã xuống, nạn nhân đập đầu lên sàn nhà.

Nhân viên công lực cho biết ông này bị nứt sọ, và phải nhập viện một tuần. Họ không biết lý do gì khiến nghi can tấn công nạn nhân trong khi hai người không hề quen biết nhau.

Sau khi tấn công nạn nhân, nghi can rời khỏi siêu thị Northgate cùng một phụ nữ và hai em bé.

Sở Cảnh Sát Santa Ana đang kêu gọi công chúng liên lạc cảnh sát viên Nunez qua số điện thoại (714) 245-8357 hoặc email ENunez@santa-ana.org để cung cấp thông tin về nghi can. (TL) [đ.d.]


***********

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường ...

THẠCH ANH

Là trái tim của vùng rừng Amazon thuộc Peru, Iquitos là một trường hợp đặc biệt trong các thành phố trên thế giới khi không thể tiếp cận bằng đường bộ, dù có dân số khá đông đúc là khoảng nửa triệu người. Hơn nữa, khu vực này đã được định cư hàng nghìn năm bởi người bản địa, các thợ săn và dân du mục.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 1.

Ảnh vệ tinh của Iquitos. Thành phố được bao bọc bởi sông và rừng rậm Amazon.

Hiện tại, Iquitos được biết đến là thành phố không thể tiếp cận bằng đường bộ lớn nhất trên thế giới. Theo Amusing Planet, nó là một thành phố cảng quan trọng của Amazon và đô thị trong rừng lớn nhất của Peru.

Iquitos nằm trong lưu vực sông Amazon tại hợp lưu của sông Nanay và Itaya, cách Đại Tây Dương khoảng 3.700km về phía thượng lưu và cách Lima 1.030km về phía Bắc - Đông Bắc. Được bao quanh bởi một bên toàn là sông nước và bên kia là rừng nhiệt đới rậm rạp Amazon, cách duy nhất để đến Iquitos là đường hàng không hoặc di chuyển bằng thuyền, mất cả tuần trôi dọc theo Amazon nóng ẩm.

Với dân số 484.000 người, việc này tạo ra khá nhiều bất tiện.

Khu vực này là nơi sinh sống suốt hàng nghìn năm của người bản địa và du mục săn bắn hái lượm, những người sống trong các khu định cư nhỏ theo mùa gần các con sông, trước khi các nhà truyền giáo châu Âu đến định cư.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 2.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 3.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 4.

Đường thuỷ là tuyến giao thông chủ lực của thành phố.

Tuy nhiên, phải tới thế kỷ 19 thành phố mới bắt đầu trở nên đông đúc khi người ta tìm ra cao su trong khu vực. Hàng ngàn người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới, chủ yếu là những thanh niên độc thân hy vọng kiếm được cơ hội từ khai thác, đã đến và định cư ở đây.

Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và các ngành phụ trợ đã làm tăng đáng kể nhu cầu về cao su trên toàn thế giới thời gian sau đó. Nhờ ngành cao su thịnh vượng, các hãng xe lớn như Ford đã khai thác cật lực tiềm năng của khu vực và sử dụng đường thuỷ, qua sông Amazon chuyển hàng trực tiếp tới Mỹ và châu Âu và không đoái hoài gì tới việc xây dựng một con đường bộ xuyên khu rừng lớn nhất hành tinh.

Cũng vì thế, thành phố trở thành một "thủ phủ cao su" và thu được kha khá của cải, trở nên đông đúc.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 5.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 6.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 7.

Thành phố vẫn có nhiều dấu tích hơi thở của châu Âu do thời kỳ khai thác để lại.

Từ năm 1880 đến 1914 là thời kỳ hoàng kim của ngành công nghiệp cao su trong thành phố. Tuy nhiên, vinh quang đó không tồn tại được lâu. Khi tin tức về việc bóc lột các cư dân bản địa lộ ra, cùng với sự ra đời của cao su tổng hợp và các đồn điền cao su dễ khai thác hơn ở các nơi khác trên thế giới, thời kỳ huy hoàng trong khai thác cao su tại Iquitos cũng chấm dứt.

Dù không còn những ngày tháng huy hoàng và giàu có, thành phố vẫn lưu lại nhiều dấu tích của hơi thở châu Âu do các thương nhân mang đến. Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng những căn biệt thự kiểu Ý, những lối đi ven sông nhộn nhịp hay Casa de Fierro, một dinh thự nổi tiếng do chính kiến trúc sư Gustave Eiffel thiết kế.

Sau sự sụp đổ của ngành cao su, thành phố có nhiều sự tái sinh bởi các mặt hàng khác, ví dụ như barbasco, một chất diệt khuẩn cho các đồn điền lớn vào thời trước, hay từ 1935 là dầu, giúp Iquitos duy trì các hoạt động kinh tế.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 8.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 9.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 10.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 11.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 12.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 13.

Mặc dù không thể tiếp cận bằng đường bộ, thành phố không phải là không có xe cộ. Xe máy và một loại xe giống xe lam - thống trị đường phố, lao vun vút xung quanh, với khung cảnh được Amusing Planet miêu tả là "ồn ào và hỗn loạn".

Theo số liệu từ nhiều nguồn, thành phố thu hút từ 100.000 đến 200.000 du khách tới tham quan mỗi năm. Iquitos hấp dẫn bởi vẻ thô sơ, các công trình cổ, quang cảnh bên bờ Amazon...

Nguồn: Howlanders, Amusing Planet


*************

Những pha ăn mặc lõa lồ phản cảm ở phòng gym



Không chỉ diện bikini đi tập mà còn rất nhiều người mặc như không đến phòng gym vô cùng phản cảm.

Hè là thời điểm mà rất nhiều người có xu hướng đi nghỉ dưỡng ở các bãi biển nên nhu cầu "độ body" ở các phòng tập thật "ngon" để diện bikini cho đẹp đang tăng cao khủng khiếp.


Tuy nhiên, không ít người dường như đã quên việc phòng gym không phải là bãi biển nên hồn nhiên mặc đồ tập mà không khác gì đồ tắm.

Hoặc còn ghê hơn vì không khác gì đồ lót.


Nhìn những cô nàng này check-in mà không hiểu đến đây là để tập hay có mục đích gì khác.


Cảnh giới "bá đạo" nhất là những cô gái "mặc như không" đến phòng gym.


Nhìn thoạt qua có người còn tưởng họ đang cởi trần nhưng thực chất là mặc đồ tập màu nude tiệp màu da.

Ở các phòng tập chung không thiếu những trường hợp ăn mặc đã kiệm vải còn có những tư thế chụp ảnh vô cùng nóng mắt.

Style giấu quần cũng không thực sự phù hợp với phòng gym.

Những chiếc quần bó chịt vừa khiến người tập khó chịu mà mọi người xung quanh cũng "nóng mắt".

Tất nhiên, ở một không gian chung, việc ai người ấy làm nhưng ăn mặc sao cho không lố lăng, tập tành sao để không làm phiền người khác cũng rất quan trọng.

Điều đơn giản này không phải ai cũng hiểu.


Vậy nên không ít người ăn mặc kiểu "huỷ hoại thị giác" người khác
**************

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức ...

Phan

Khi nghĩ về Bắc Kinh (Trung Quốc), điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn là gì?

Là những con đường ngõ hẻm đặc trưng đậm mùi vị nhân gian, Cố cung hoành tráng và trang nghiêm, hay những câu chuyện về thủ đô văn hóa của đất nước tỷ dân?

Thành phố Bắc Kinh không chỉ là thủ đô, mà còn là cố đô. 3.000 năm tồn tại đủ để minh chứng cho lịch sử và văn hóa lâu đời của thành phố này.

Ngoài vô số những con hẻm đếm không xuể, nơi đây còn có hơn 1.500 ngôi chùa lớn nhỏ. Trong đó, có lẽ bạn không hề biết đến, Bắc Kinh lại có một ngôi chùa huyền ảo, đậm chất ma quái nằm sâu trong núi cao.

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức tượng khiến du khách khiếp đảm nhưng vẫn nô nức đến khám phá - Ảnh 1.

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức tượng khiến du khách khiếp đảm nhưng vẫn nô nức đến khám phá - Ảnh 2.

Đó chính là chùa Bạch Bạo, tọa lạc tại khu vực Môn Đầu Câu ở Bắc Kinh. Tính đến nay, ngôi chùa này đã 921 tuổi.

Chùa Bạch Bạo cách khu đô thị sầm uất Vọng Kinh khoảng 70km. Ở vùng khá hẻo lánh nhưng đường sá đi đến chùa được quy hoạch vô cùng tốt. Đây cũng là lý do khiến du khách đến tham quan chùa Bạch Bạo ngày càng đông hơn. Nếu không muốn chịu cảnh kẹt xe mệt mỏi, bạn có thể thử đi cao tốc Kinh Lễ, vừa tiết kiệm thời gian vừa có thể ngắm cảnh đẹp.

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức tượng khiến du khách khiếp đảm nhưng vẫn nô nức đến khám phá - Ảnh 3.

Bước vào chùa, đầu tiên bạn sẽ nhìn thấy là Xa Thần Điện nằm dưới chân núi. Xa Thần là tên gọi khác của tượng Mã Đầu Quán Âm, hay còn gọi là Mã Đầu Minh Vương, cao hơn 99m sừng sững, khổng lồ trên mái điện.

Tượng Mã Đầu Quán Âm có chút đáng sợ, ba đầu sáu tay, nhe răng trợn mắt, ba mắt nhìn chính diện, mang ngụ ý bảo vệ con người thượng lộ bình an. Hiện tại, cũng chính vì tạo hình khá đáng sợ này nên đã khiến chùa Bạch Bạo trở nên nổi tiếng trên mạng, giới trẻ nô nức đến tham quan và check-in.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng cho biết họ đã sợ hãi và ngất xỉu trước ngôi chùa khi mới vào cửa. Nhưng điều này cũng không thể ngăn cản lòng hiếu kỳ và khát khao khám phá của không ít du khách. Đương nhiên, chùa Bạch Bạo không phải là sự lựa chọn lý tưởng cho trẻ con hoặc người có tinh thần không vững ghé thăm.

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức tượng khiến du khách khiếp đảm nhưng vẫn nô nức đến khám phá - Ảnh 4.

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức tượng khiến du khách khiếp đảm nhưng vẫn nô nức đến khám phá - Ảnh 5.

Điểm thu hút nhất bên trong chùa Bạch Bạo chính là Vân Lôi Các. Trên đỉnh tòa lầu các là tượng đồng tử màu hoàng kim lấp lánh, chính là Thích Ca Mâu Ni Phật. Gương mặt được tạo hình hiền hòa, duy trì trạng thái cười nhưng trong không cười. Một tay chỉ lên trời, một chỉ mặt đất, có 5 con rồng và 2 chim phượng hoàng bay lượn xung quanh. Nhìn xa đã nguy nga, nổi bật; nhìn lại gần càng khiến du khách cảm thấy hùng vĩ, chấn động hơn và có một chút gì đó hơi đáng sợ. Điều đáng nói là các bức tượng ở Vân Lôi Các đều được chạm khắc tinh xảo, màu sắc vô cùng đậm đà không thua kém gì các ngôi chùa ở Thái Lan và Ấn Độ.

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức tượng khiến du khách khiếp đảm nhưng vẫn nô nức đến khám phá - Ảnh 6.

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức tượng khiến du khách khiếp đảm nhưng vẫn nô nức đến khám phá - Ảnh 7.

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức tượng khiến du khách khiếp đảm nhưng vẫn nô nức đến khám phá - Ảnh 8.

Tượng Bồ Tát và Tứ đại kim cang là một công trình độc đáo khác trong chùa. Toàn bộ chùm tượng này được xây dựng trên mái điện và nằm ở vị trí cao nhất trên đỉnh núi. Tượng Bồ Tát được đúc bằng sứ trắng có hình dáng và màu sắc khiến người ta không khỏi nghiêng mình cúi đầu. Phía trước tượng còn có rồng và phượng vờn quanh. Hai bên là Già Lam Bồ Tát tay đỡ Thanh long yển nguyệt đao và Vi Đà Bồ Tát với hai tay đỡ Giáng ma trượng trước ngực.

Chùa Bạch Bạo đã tồn tại lâu đời nhưng chỉ mới được biết đến và thu hút du lịch trong thời gian gần đây. Thời đại thông tin và mạng xã hội thúc đẩy du lịch phát triển mạnh. Một người đi thì sẽ có hàng trăm người biết đến và cứ thế lan truyền theo cấp số nhân nếu địa điểm đó thực sự thu hút.

Mặc dù chùa Bạch Bạo có những bức tượng được tạo hình khá đáng sợ, nhưng đó thật sự là một nét tín ngưỡng Phật giáo. Cũng chính vì nét đáng sợ này nên mới khơi gợi sự hiếu kỳ và động lực khám phá của giới trẻ, những ai đam mê nghệ thuật và yêu thích văn hóa Phật giáo.

Nguồn: Sohu, 163


*********

Đám cưới đặc biệt của hoàng gia: Công chúa Anne dự hôn lễ ...


Vào ngày 9/7, Công chúa Anne đã chứng kiến chồng cũ, Đại úy Mark Phillips, dắt tay con gái riêng của ông từ cuộc hôn nhân thứ 2 vào lễ đường để thành thân với chú rể Sandy Pflueger.

Đám cưới đặc biệt của hoàng gia: Công chúa Anne dự hôn lễ con gái riêng của chồng cũ với cách ứng xử văn minh khiến dư luận nể phục - Ảnh 1.

Đại úy Mark Phillips cùng con gái trong cuộc hôn nhân thứ hai.

Hôn lễ đặc biệt

Không chỉ Công chúa Anne mà hai người con chung của bà với ông Mark Phillips, cũng vui vẻ tham dự đám cưới của em gái cùng cha khác mẹ. Điều này đã khiến dư luận vô cùng nể phục gia đình con gái Nữ hoàng Anh khi bà Anne có cách ứng xử văn minh, vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết với chồng cũ và gia đình mới của ông. Đây là điều không phải ai cũng làm được.

Hôn lễ được diễn ra ở nhà thờ St Mary The Virgin tại thị trấn Tetbury. Xuất hiện trong đám cưới con gái riêng của chồng cũ, bà Anne lựa chọn chiếc đầm kẻ thanh lịch. Con gái của bà là Zara Phillips thì sử dụng chiếc váy xanh tuyệt đẹp kết hợp với chiếc mũ bắt mắt.

Đám cưới đặc biệt của hoàng gia: Công chúa Anne dự hôn lễ con gái riêng của chồng cũ với cách ứng xử văn minh khiến dư luận nể phục - Ảnh 2.

Công chúa Anne (ở giữa) xuất hiện trong hôn lễ đặc biệt.

Đám cưới đặc biệt của hoàng gia: Công chúa Anne dự hôn lễ con gái riêng của chồng cũ với cách ứng xử văn minh khiến dư luận nể phục - Ảnh 3.

Zara Phillips mừng hạnh phúc em gái cùng cha khác mẹ.

Hai con gái của Zara Phillips là Mia (8 tuổi) và Lena (4 tuổi) cùng con gái của Peter Phillips là Savannah (11 tuổi) và Isla (10 tuổi) đều đảm nhận vai trò phù dâu. Chúng đều là cháu nội và cháu ngoại của Công chúa Anne.

Peter Phillips, con trai của bà Anne với chồng cũ, tham dự đám cưới cùng với bạn gái mới Lindsay Wallace. Tất cả các thành viên trong gia đình Công chúa Anne đều bày tỏ sự vui mừng và gửi lời chúc phúc đến em gái cùng cha khác mẹ Stephanie, 24 tuổi.

Đám cưới đặc biệt của hoàng gia: Công chúa Anne dự hôn lễ con gái riêng của chồng cũ với cách ứng xử văn minh khiến dư luận nể phục - Ảnh 4.

Hai người cháu của Công chúa Anne làm phù dâu trong lễ cưới.

Đám cưới đặc biệt của hoàng gia: Công chúa Anne dự hôn lễ con gái riêng của chồng cũ với cách ứng xử văn minh khiến dư luận nể phục - Ảnh 5.

Con trai Công chúa Anne với chồng cũ dự đám cưới cùng bạn gái mới.

Cuộc hôn nhân đầu tiên

Là con gái duy nhất của Nữ hoàng Anh nên cuộc sống của Công chúa Anne nhận được sự quan tâm đặc biệt từ công chúng. Mặc dù vậy, đời sống hôn nhân của bà không thực sự được suôn sẻ như Nữ hoàng Anh.

Công chúa Anne và Đại úy Phillips gặp nhau vì tình yêu với bộ môn cưỡi ngựa bởi cả hai đều là những người cưỡi ngựa chuyên nghiệp. Họ được giới thiệu thông qua một sự kiện ở thành phố Mexico năm 1968 và bắt đầu hẹn hò ngay sau đó.

5 năm sau, Đại úy Phillips cầu hôn Công chúa Anne bằng một chiếc nhẫn đính hôn gắn kim cương và sapphire. Hôn lễ xa hoa của cặp đôi diễn ra tại Tu viện Westminster, trong một buổi lễ có 1.500 khách mời. Cặp đôi lần lượt chào đón 2 người con là Peter Phillips năm 1977 và Zara Phillips Tindall năm 1981.

Mặc dù vậy đến năm 1992, cặp đôi chính thức ly hôn sau gần 20 năm chung sống. Công chúa Anne trở thành người đầu tiên của hoàng gia ký vào đơn ly hôn. Nguyên nhân khiến cặp đôi đường ai nấy đi đều chưa có lời giải đáp rõ ràng.

Đại gia đình vui vẻ

Sau khi chia tay cả Công chúa Anne và chồng cũ đều tìm được hạnh phúc mới cho riêng mình. Đại úy Mark Phillips kết hôn với người vợ thứ hai tên Sandy Pflueger, người gốc Hawaii. Trong khi đó, con gái Nữ hoàng Anh đi bước nữa với Phó Đô đốc Sir Tim Laurence - một người kém bà 4 tuổi.

Điều đáng ngưỡng mộ hơn cả là dù đã chia tay nhưng Công chúa Anne và chồng cũ vẫn duy trì mối quan hệ bạn bè gần gũi. Hai người con chung của họ rất thân thiết với con riêng của ông Mark Phillips.

Đám cưới đặc biệt của hoàng gia: Công chúa Anne dự hôn lễ con gái riêng của chồng cũ với cách ứng xử văn minh khiến dư luận nể phục - Ảnh 6.

Hai con Công chúa Anne thân thiết với em gái cùng cha khác mẹ.

Stephanie cũng yêu thích bộ môn cưỡi ngựa giống như anh và chị gái cùng cha khác mẹ. Cô từng theo học tại trường Dean Close danh tiếng ở Cheltenham. Sau đó, cô tiếp tục theo học ngành Quản lý kinh doanh tại Đại học Worcester và tốt nghiệp năm ngoái.

Zara Tindall và Peter cùng Stephanie duy trì mối quan hệ thân thiết. Họ thường xuyên chia sẻ hình ảnh chụp chung vui vẻ với nhau trên mạng xã hội. Có thể thấy rằng, sau khi ly hôn, Công chúa Anne đã có sự lựa chọn đầy văn minh khi duy trì sự thân tình với gia đình mới của chồng cũ.

Nguồn: Express, Daily Mail



*********
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện

MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện

MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện

MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 11 -07 -2022

xxx

HCM-gotchan
************

dantri.com.vn

Bất ngờ xử công khai vụ "dì ghẻ" bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong

Xuân Duy

Theo dự kiến, ngày 21/7, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) về tội Giết người và Hành hạ người khác.

Liên quan vụ án, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha của nạn nhân) bị xét xử về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị truy tố theo khoản 1, Điều 123 Bộ luật hình sự hiện hành, có mức hình phạt cao nhất là tử hình. Cơ quan công tố cũng xác định "dì ghẻ" Quỳnh Trang phạm tội với động cơ đê hèn, có tính chất côn đồ.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, vụ án sẽ được xử công khai. 

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn. Những người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bé N.T.V.A. (SN 2013) gồm các luật sư: Trần Thị Ngọc Nữ, Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh và Nguyễn Ánh Thơm.

Bị cáo Trang có một luật sư bào chữa, Thái có 2 luật sư bào chữa. Ngoài ra, tòa còn triệu tập 5 nhân chứng và 2 giám định viên thuộc Phòng kỹ thuật hình sự Công an TPHCM.

Trước đó, cuối tháng 6/2022, TAND TPHCM quyết định xử kín vụ án và có nhiều ý kiến trái chiều về quyết định này. 

Theo cáo trạng, bé N.T.V.A. là con gái của Thái và chị Nguyễn Thị H.. Tháng 8/2020, vợ chồng ly hôn, Thái được tòa án giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con gái.

Tháng 9/2020, Thái chung sống như vợ chồng với Trang tại một căn hộ thuộc chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh. Thời gian này, bé A. cũng sống chung với cha và "dì ghẻ" Quỳnh Trang.

Tháng 10/2021, bé A. học online tại nhà, Trang không có việc làm nên Thái giao kèm con học. Trang nhiều lần dùng tay, chân, roi, cây gỗ, cây kim loại, đánh đập, hành hạ bé gái. Có lúc Trang không cho bé mặc quần áo khi bị đánh, bắt quỳ gối giơ hai tay lên cao; bắt bé chui vào chuồng chó, quỳ gối, vừa quỳ vừa học; lấy kéo cắt tóc, dùng khăn trùm đầu bé, đập liên tiếp xuống bàn…

Trang thực hiện nhiều kiểu đánh đập, hành hạ, chửi mắng và lặp đi lặp lại một thời gian dài, để lại những đau đớn thể xác lẫn tinh thần cho đứa bé mới 8 tuổi. Hành vi của Trang đã cấu thành tội Hành hạ người khác.

Trong khi Thái có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ con gái. Tuy nhiên, khi chứng kiến con mình bị Trang đánh đập, hành hạ, Thái chẳng những không can ngăn, mà còn tham gia chửi mắng, đánh con. Hành vi của Thái đồng phạm với Trang về tội Hành hạ người khác.

Riêng ngày 22/12/2021, Trang dùng hung khí nguy hiểm (cây gỗ to tròn), dùng tay chân, liên tục đánh đập bé dã man trong 4 giờ liên tiếp, làm nạn nhân tử vong. Trang biết khi tấn công liên tục chỗ "hiểm" của đứa bé có thể gây ra chết người, nhưng Trang cố ý thực hiện một cách độc ác và tàn nhẫn. Hành vi của Trang cấu thành tội Giết người.

Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây trở ngại trong quá trình điều tra vụ án. Hành vi của Thái cấu thành tội Che giấu tội phạm.

Về động cơ gây án, Trang khai rằng mình đánh đập, hành hạ do bé gái học không tốt. Tuy nhiên, đây là lời khai gian dối bởi kết quả xác minh từ giáo viên chủ nhiệm, bảo mẫu thì bé gái chăm ngoan, lễ phép, tiếp thu bài tốt.

Dữ liệu camera thể hiện, Trang nhiều lần đánh bé gái ngoài thời gian học, đánh vì những lý do vô lý, viện cớ để đánh đập, hành hạ.


**************

Hai thanh niên hiếp dâm bé gái 13 tuổi sau cuộc nhậu

Trương Nguyễn

Ngày 11/7, tại Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phan Phi Long (22 tuổi) và Nguyễn Đình Vũ (17 tuổi, cùng ngụ xã Ea Wy, huyện Ea H'leo, Đắk Lắk) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Hai thanh niên hiếp dâm bé gái 13 tuổi sau cuộc nhậu - 1

Hai bị cáo tại phiên phúc thẩm (Ảnh: Đức Nguyễn).

Theo cáo trạng, vào chiều 23/9/2021, Long cùng Vũ và một số người bạn, trong đó có A (tên nạn nhân đã thay đổi, 13 tuổi), tổ chức ăn nhậu tại khu rẫy tại xã Ea Wy.

Quá trình ăn nhậu, Long nảy sinh ham muốn quan hệ tình dục với A nên đã trao đổi với Vũ. Đến khoảng 18h cùng ngày, sau khi nhậu xong, Vũ điều khiển xe máy chở A còn Long điều khiển xe máy đi theo.

Trên đường về, Long ra tín hiệu với Vũ và cùng dừng xe trước một căn nhà hoang rồi đưa A vào bên trong. Tại đây, mặc cho cháu A ra sức chống cự nhưng cả hai vẫn thực hiện hành vi đồi bại.

Sau sự việc, cháu A đã kể lại sự việc với gia đình và đến cơ quan công an trình báo.

Ngày 31/3, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Phi Long 19 năm tù giam, Nguyễn Đình Vũ 13 năm tù giam cùng về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi". Sau đó, 2 bị cáo đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án cấp sơ thẩm đối với 2 bị cáo trên.



*************

Xác định người tung tin đồn Chủ tịch Tập đoàn Vingroup bị cấm xuất cảnh

Nguyễn Dương

Chiều 11/7, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an xác nhận, lực lượng chức năng của Bộ Công an đã xác minh, chuyển hồ sơ sang Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử lý theo quy định của pháp luật đối với Tô Vĩ H. (SN 1984, trú tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). H. là người có hành vi đưa thông tin thất thiệt liên quan đến Tập đoàn Vingroup, ảnh hưởng đến uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, tác động xấu đến thị trường chứng khoán.

Đồng thời, cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật đối với 9 cá nhân tại tỉnh, thành phố khác đưa thông tin thất thiệt về ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup; tung tin đồn ông Vượng bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm xuất cảnh.

Trước đó, sáng cùng ngày, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, những ngày gần đây,  một số tài khoản mạng hội lan truyền thông tin có cá nhân đứng đầu doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất định đối với thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp, bị áp dụng một số biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật. 

"Bộ Công an khẳng định những thông tin do một số tài khoản xã hội nêu trên là tin đồn thất thiệt, không chính xác", Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Hiện các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an đang tiến hành xác minh, làm rõ người có hành vi tung tin đồn thất thiệt để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trung tướng Tô Ân Xô đề nghị mọi người dân không tin, không nghe, không lan truyền các thông tin thất thiệt; cần tiếp nhận các thông tin chính thống từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Trước đó, hồi tháng 4/2022 cũng xuất hiện nhiều thông tin cho rằng thời gian tới cơ quan chức năng sẽ khởi tố và xử lý những cá nhân, doanh nghiệp có ảnh hưởng trên thị trường tài chính, chứng khoán, tương tự vụ việc xảy ra tại Tân Hoàng Minh, FLC. Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an - Người phát ngôn Bộ Công an đã trao đổi với báo chí một số thông tin về vấn đề này.

Xác định người tung tin đồn Chủ tịch Tập đoàn Vingroup bị cấm xuất cảnh - 1

Trung tướng Tô Ân Xô.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, thời gian gần đây, dư luận quần chúng nhân dân đặc biệt quan tâm, đồng tình, ủng hộ việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, điều tra một số vụ án hình sự liên quan đến vi phạm trên lĩnh vực y tế, tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản (xảy ra tại Công ty Việt Á, Tập đoàn FLC, Tập đoàn Tân Hoàng Minh…). Tuy nhiên, lợi dụng việc Cơ quan điều tra khởi tố, điều tra các vụ án trên, một số cá nhân sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng, được cho là vi phạm của các cá nhân, doanh nghiệp khác (chủ yếu trên lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản), thu hút lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội.

Đồng thời xuất hiện những bình luận, chia sẻ cho rằng thời gian tới cơ quan chức năng sẽ khởi tố, xử lý những cá nhân, doanh nghiệp này, tác động xấu tới dư luận xã hội, tâm lý nhà đầu tư, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Việt Nam, gây thiệt hại về uy tín, kinh tế của cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Bộ Công an đang chỉ đạo các lực lượng chức năng thu thập, củng cố tài liệu chứng cứ, kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định tất cả những đối tượng có hoạt động đăng tải thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng; tạo môi trường kinh doanh ổn định, lành mạnh.

Bộ Công an khuyến cáo người dân không nghe theo và tiếp tay lan tỏa những thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng.


****************

Cựu chỉ huy Biên Phòng Kiên Giang thêm tội có 'vợ bé' ngoài tội bảo kê xăng lậu

July 10, 2022

KIÊN GIANG, Việt Nam (NV) – Ngoài cáo buộc nhận hối lộ của “trùm” buôn lậu xăng dầu, ông Nguyễn Thế Anh, cựu chỉ huy trưởng Bộ Đội Biên Phòng Kiên Giang, còn “vi phạm chế độ một, vợ một chồng” khi sống chung với một phụ nữ khác và có con riêng.

Tờ Tiền Phong hôm 10 Tháng Bảy đưa tin này và cho biết hồi năm 2006, ông Nguyễn Thế Anh ghi danh kết hôn với bà NTD, là quân nhân, đến cuối năm 2019 thì họ ly hôn.

Ông Nguyễn Thế Anh, cựu chỉ huy trưởng Bộ Đội Biên Phòng Kiên Giang. (Hình: Lục Tùng/Lao Động)

Tuy vậy, từ năm 2013, trong lúc vẫn đang là chồng bà D., ông Anh nảy sinh tình cảm với bà PTH, ở quận 3, Sài Gòn. Từ đầu năm 2015, ông Anh và bà H. chung sống như vợ chồng và có con chung tên S., năm nay 7 tuổi.

Tại cơ quan điều tra, ông Anh không thừa nhận cháu bé nêu trên là con của mình. Do vậy, Cơ Quan Điều Tra Hình Sự Bộ Quốc Phòng yêu cầu xét nghiệm DNA, kết quả xác định giữa ông và cháu S. có cùng huyết thống.

“Như vậy, trong thời gian đang tồn tại mối quan hệ hôn nhân với bà NTD, ông Nguyễn Thế Anh đã chung sống như vợ chồng và có con chung với bà PTH, có dấu hiệu vi phạm chế độ một vợ, một chồng,” Viện Kiểm Sát kết luận.

Đáng lưu ý, trong lúc cặp bồ với ông Anh, bà H. vẫn có chồng là ông BTB. Đến Tháng Năm, 2015, bà H. ly hôn.

Với việc bị phát giác có “vợ bé” trong lúc là đảng viên, ông Nguyễn Thế Anh bị cáo buộc “vi phạm kỷ luật đảng.”

Ngoài vụ nêu trên, theo Tờ Tuổi Trẻ, trong thời gian từ Tháng Mười, 2019 đến Tháng Giêng, 2021, ông Anh được ông Phan Thanh Hữu, chủ mưu vụ buôn lậu 200 triệu lít xăng giả, hối lộ tổng cộng $560,000 và 6.2 tỷ đồng ($265,439).

Ông Anh, người kiêm nhiệm chức phó chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ Đạo Quốc Gia Chống Buôn Lậu, Gian Lận Thương Mại, và Hàng Giả, là một trong 14 bị cáo dự kiến bị xét xử vào ngày 12 Tháng Bảy tại Tòa Án Quân Sự Quân Khu 7, trong vụ án buôn lậu xăng, làm xăng giả số lượng lớn tại Sài Gòn và các tỉnh phía Nam.

Ông Nguyễn Thế Anh (đứng) tại một cuộc họp. (Hình: Pháp Luật Việt Nam)

Cũng trong vụ án này, hai ông Lê Văn Minh và Lê Xuân Thanh, đều mang hàm thiếu tướng và là tư lệnh vùng của Cảnh Sát Biển Việt Nam, bị cáo buộc nhận hàng trăm ngàn đô la của ông Phan Thanh Hữu.

Theo báo VNExpress, ông Lê Văn Minh bị Viện Kiểm Sát cáo buộc “vì động cơ vụ lợi, lợi dụng chức vụ, quyền hạn” đã nhờ vợ con ông nhận của ông Hữu, tổng số tiền 6.9 tỷ đồng ($295,453). (N.H.K) [đ.d.
*************

Santa Ana truy lùng nghi can xô ngã làm một người nứt sọ trong siêu thị


SANTA ANA, California (NV) – Sở Cảnh Sát Santa Ana đang kêu gọi công chúng giúp đỡ truy lùng nghi can làm một nạn nhân nứt sọ trong siêu thị vào cuối Tháng Năm.

Theo đài ABC 7, sự việc xảy ra vào ngày 29 Tháng Năm, và Sở Cảnh Sát Santa Ana đăng đoạn phim từ camera an ninh của siêu thị để nhờ công chúng giúp đỡ.

Siêu thị Northgate trên đường Harbor ở Santa Ana. (Hình minh họa: Google Maps)

Trong đoạn phim, một người đàn ông mặc áo lạnh đen đẩy một người đàn ông khác ngã xuống đất trong siêu thị Northgate trên đường Harbor. Khi ngã xuống, nạn nhân đập đầu lên sàn nhà.

Nhân viên công lực cho biết ông này bị nứt sọ, và phải nhập viện một tuần. Họ không biết lý do gì khiến nghi can tấn công nạn nhân trong khi hai người không hề quen biết nhau.

Sau khi tấn công nạn nhân, nghi can rời khỏi siêu thị Northgate cùng một phụ nữ và hai em bé.

Sở Cảnh Sát Santa Ana đang kêu gọi công chúng liên lạc cảnh sát viên Nunez qua số điện thoại (714) 245-8357 hoặc email ENunez@santa-ana.org để cung cấp thông tin về nghi can. (TL) [đ.d.]


***********

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường ...

THẠCH ANH

Là trái tim của vùng rừng Amazon thuộc Peru, Iquitos là một trường hợp đặc biệt trong các thành phố trên thế giới khi không thể tiếp cận bằng đường bộ, dù có dân số khá đông đúc là khoảng nửa triệu người. Hơn nữa, khu vực này đã được định cư hàng nghìn năm bởi người bản địa, các thợ săn và dân du mục.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 1.

Ảnh vệ tinh của Iquitos. Thành phố được bao bọc bởi sông và rừng rậm Amazon.

Hiện tại, Iquitos được biết đến là thành phố không thể tiếp cận bằng đường bộ lớn nhất trên thế giới. Theo Amusing Planet, nó là một thành phố cảng quan trọng của Amazon và đô thị trong rừng lớn nhất của Peru.

Iquitos nằm trong lưu vực sông Amazon tại hợp lưu của sông Nanay và Itaya, cách Đại Tây Dương khoảng 3.700km về phía thượng lưu và cách Lima 1.030km về phía Bắc - Đông Bắc. Được bao quanh bởi một bên toàn là sông nước và bên kia là rừng nhiệt đới rậm rạp Amazon, cách duy nhất để đến Iquitos là đường hàng không hoặc di chuyển bằng thuyền, mất cả tuần trôi dọc theo Amazon nóng ẩm.

Với dân số 484.000 người, việc này tạo ra khá nhiều bất tiện.

Khu vực này là nơi sinh sống suốt hàng nghìn năm của người bản địa và du mục săn bắn hái lượm, những người sống trong các khu định cư nhỏ theo mùa gần các con sông, trước khi các nhà truyền giáo châu Âu đến định cư.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 2.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 3.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 4.

Đường thuỷ là tuyến giao thông chủ lực của thành phố.

Tuy nhiên, phải tới thế kỷ 19 thành phố mới bắt đầu trở nên đông đúc khi người ta tìm ra cao su trong khu vực. Hàng ngàn người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới, chủ yếu là những thanh niên độc thân hy vọng kiếm được cơ hội từ khai thác, đã đến và định cư ở đây.

Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và các ngành phụ trợ đã làm tăng đáng kể nhu cầu về cao su trên toàn thế giới thời gian sau đó. Nhờ ngành cao su thịnh vượng, các hãng xe lớn như Ford đã khai thác cật lực tiềm năng của khu vực và sử dụng đường thuỷ, qua sông Amazon chuyển hàng trực tiếp tới Mỹ và châu Âu và không đoái hoài gì tới việc xây dựng một con đường bộ xuyên khu rừng lớn nhất hành tinh.

Cũng vì thế, thành phố trở thành một "thủ phủ cao su" và thu được kha khá của cải, trở nên đông đúc.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 5.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 6.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 7.

Thành phố vẫn có nhiều dấu tích hơi thở của châu Âu do thời kỳ khai thác để lại.

Từ năm 1880 đến 1914 là thời kỳ hoàng kim của ngành công nghiệp cao su trong thành phố. Tuy nhiên, vinh quang đó không tồn tại được lâu. Khi tin tức về việc bóc lột các cư dân bản địa lộ ra, cùng với sự ra đời của cao su tổng hợp và các đồn điền cao su dễ khai thác hơn ở các nơi khác trên thế giới, thời kỳ huy hoàng trong khai thác cao su tại Iquitos cũng chấm dứt.

Dù không còn những ngày tháng huy hoàng và giàu có, thành phố vẫn lưu lại nhiều dấu tích của hơi thở châu Âu do các thương nhân mang đến. Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng những căn biệt thự kiểu Ý, những lối đi ven sông nhộn nhịp hay Casa de Fierro, một dinh thự nổi tiếng do chính kiến trúc sư Gustave Eiffel thiết kế.

Sau sự sụp đổ của ngành cao su, thành phố có nhiều sự tái sinh bởi các mặt hàng khác, ví dụ như barbasco, một chất diệt khuẩn cho các đồn điền lớn vào thời trước, hay từ 1935 là dầu, giúp Iquitos duy trì các hoạt động kinh tế.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 8.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 9.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 10.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 11.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 12.

Thành phố có đến nửa triệu dân nhưng không thể tiếp cận bằng đường bộ, lý do vì sao? - Ảnh 13.

Mặc dù không thể tiếp cận bằng đường bộ, thành phố không phải là không có xe cộ. Xe máy và một loại xe giống xe lam - thống trị đường phố, lao vun vút xung quanh, với khung cảnh được Amusing Planet miêu tả là "ồn ào và hỗn loạn".

Theo số liệu từ nhiều nguồn, thành phố thu hút từ 100.000 đến 200.000 du khách tới tham quan mỗi năm. Iquitos hấp dẫn bởi vẻ thô sơ, các công trình cổ, quang cảnh bên bờ Amazon...

Nguồn: Howlanders, Amusing Planet


*************

Những pha ăn mặc lõa lồ phản cảm ở phòng gym



Không chỉ diện bikini đi tập mà còn rất nhiều người mặc như không đến phòng gym vô cùng phản cảm.

Hè là thời điểm mà rất nhiều người có xu hướng đi nghỉ dưỡng ở các bãi biển nên nhu cầu "độ body" ở các phòng tập thật "ngon" để diện bikini cho đẹp đang tăng cao khủng khiếp.


Tuy nhiên, không ít người dường như đã quên việc phòng gym không phải là bãi biển nên hồn nhiên mặc đồ tập mà không khác gì đồ tắm.

Hoặc còn ghê hơn vì không khác gì đồ lót.


Nhìn những cô nàng này check-in mà không hiểu đến đây là để tập hay có mục đích gì khác.


Cảnh giới "bá đạo" nhất là những cô gái "mặc như không" đến phòng gym.


Nhìn thoạt qua có người còn tưởng họ đang cởi trần nhưng thực chất là mặc đồ tập màu nude tiệp màu da.

Ở các phòng tập chung không thiếu những trường hợp ăn mặc đã kiệm vải còn có những tư thế chụp ảnh vô cùng nóng mắt.

Style giấu quần cũng không thực sự phù hợp với phòng gym.

Những chiếc quần bó chịt vừa khiến người tập khó chịu mà mọi người xung quanh cũng "nóng mắt".

Tất nhiên, ở một không gian chung, việc ai người ấy làm nhưng ăn mặc sao cho không lố lăng, tập tành sao để không làm phiền người khác cũng rất quan trọng.

Điều đơn giản này không phải ai cũng hiểu.


Vậy nên không ít người ăn mặc kiểu "huỷ hoại thị giác" người khác
**************

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức ...

Phan

Khi nghĩ về Bắc Kinh (Trung Quốc), điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn là gì?

Là những con đường ngõ hẻm đặc trưng đậm mùi vị nhân gian, Cố cung hoành tráng và trang nghiêm, hay những câu chuyện về thủ đô văn hóa của đất nước tỷ dân?

Thành phố Bắc Kinh không chỉ là thủ đô, mà còn là cố đô. 3.000 năm tồn tại đủ để minh chứng cho lịch sử và văn hóa lâu đời của thành phố này.

Ngoài vô số những con hẻm đếm không xuể, nơi đây còn có hơn 1.500 ngôi chùa lớn nhỏ. Trong đó, có lẽ bạn không hề biết đến, Bắc Kinh lại có một ngôi chùa huyền ảo, đậm chất ma quái nằm sâu trong núi cao.

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức tượng khiến du khách khiếp đảm nhưng vẫn nô nức đến khám phá - Ảnh 1.

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức tượng khiến du khách khiếp đảm nhưng vẫn nô nức đến khám phá - Ảnh 2.

Đó chính là chùa Bạch Bạo, tọa lạc tại khu vực Môn Đầu Câu ở Bắc Kinh. Tính đến nay, ngôi chùa này đã 921 tuổi.

Chùa Bạch Bạo cách khu đô thị sầm uất Vọng Kinh khoảng 70km. Ở vùng khá hẻo lánh nhưng đường sá đi đến chùa được quy hoạch vô cùng tốt. Đây cũng là lý do khiến du khách đến tham quan chùa Bạch Bạo ngày càng đông hơn. Nếu không muốn chịu cảnh kẹt xe mệt mỏi, bạn có thể thử đi cao tốc Kinh Lễ, vừa tiết kiệm thời gian vừa có thể ngắm cảnh đẹp.

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức tượng khiến du khách khiếp đảm nhưng vẫn nô nức đến khám phá - Ảnh 3.

Bước vào chùa, đầu tiên bạn sẽ nhìn thấy là Xa Thần Điện nằm dưới chân núi. Xa Thần là tên gọi khác của tượng Mã Đầu Quán Âm, hay còn gọi là Mã Đầu Minh Vương, cao hơn 99m sừng sững, khổng lồ trên mái điện.

Tượng Mã Đầu Quán Âm có chút đáng sợ, ba đầu sáu tay, nhe răng trợn mắt, ba mắt nhìn chính diện, mang ngụ ý bảo vệ con người thượng lộ bình an. Hiện tại, cũng chính vì tạo hình khá đáng sợ này nên đã khiến chùa Bạch Bạo trở nên nổi tiếng trên mạng, giới trẻ nô nức đến tham quan và check-in.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng cho biết họ đã sợ hãi và ngất xỉu trước ngôi chùa khi mới vào cửa. Nhưng điều này cũng không thể ngăn cản lòng hiếu kỳ và khát khao khám phá của không ít du khách. Đương nhiên, chùa Bạch Bạo không phải là sự lựa chọn lý tưởng cho trẻ con hoặc người có tinh thần không vững ghé thăm.

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức tượng khiến du khách khiếp đảm nhưng vẫn nô nức đến khám phá - Ảnh 4.

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức tượng khiến du khách khiếp đảm nhưng vẫn nô nức đến khám phá - Ảnh 5.

Điểm thu hút nhất bên trong chùa Bạch Bạo chính là Vân Lôi Các. Trên đỉnh tòa lầu các là tượng đồng tử màu hoàng kim lấp lánh, chính là Thích Ca Mâu Ni Phật. Gương mặt được tạo hình hiền hòa, duy trì trạng thái cười nhưng trong không cười. Một tay chỉ lên trời, một chỉ mặt đất, có 5 con rồng và 2 chim phượng hoàng bay lượn xung quanh. Nhìn xa đã nguy nga, nổi bật; nhìn lại gần càng khiến du khách cảm thấy hùng vĩ, chấn động hơn và có một chút gì đó hơi đáng sợ. Điều đáng nói là các bức tượng ở Vân Lôi Các đều được chạm khắc tinh xảo, màu sắc vô cùng đậm đà không thua kém gì các ngôi chùa ở Thái Lan và Ấn Độ.

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức tượng khiến du khách khiếp đảm nhưng vẫn nô nức đến khám phá - Ảnh 6.

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức tượng khiến du khách khiếp đảm nhưng vẫn nô nức đến khám phá - Ảnh 7.

Ngôi chùa đặc biệt nhất Bắc Kinh: Tọa lạc trong núi sâu, những bức tượng khiến du khách khiếp đảm nhưng vẫn nô nức đến khám phá - Ảnh 8.

Tượng Bồ Tát và Tứ đại kim cang là một công trình độc đáo khác trong chùa. Toàn bộ chùm tượng này được xây dựng trên mái điện và nằm ở vị trí cao nhất trên đỉnh núi. Tượng Bồ Tát được đúc bằng sứ trắng có hình dáng và màu sắc khiến người ta không khỏi nghiêng mình cúi đầu. Phía trước tượng còn có rồng và phượng vờn quanh. Hai bên là Già Lam Bồ Tát tay đỡ Thanh long yển nguyệt đao và Vi Đà Bồ Tát với hai tay đỡ Giáng ma trượng trước ngực.

Chùa Bạch Bạo đã tồn tại lâu đời nhưng chỉ mới được biết đến và thu hút du lịch trong thời gian gần đây. Thời đại thông tin và mạng xã hội thúc đẩy du lịch phát triển mạnh. Một người đi thì sẽ có hàng trăm người biết đến và cứ thế lan truyền theo cấp số nhân nếu địa điểm đó thực sự thu hút.

Mặc dù chùa Bạch Bạo có những bức tượng được tạo hình khá đáng sợ, nhưng đó thật sự là một nét tín ngưỡng Phật giáo. Cũng chính vì nét đáng sợ này nên mới khơi gợi sự hiếu kỳ và động lực khám phá của giới trẻ, những ai đam mê nghệ thuật và yêu thích văn hóa Phật giáo.

Nguồn: Sohu, 163


*********

Đám cưới đặc biệt của hoàng gia: Công chúa Anne dự hôn lễ ...


Vào ngày 9/7, Công chúa Anne đã chứng kiến chồng cũ, Đại úy Mark Phillips, dắt tay con gái riêng của ông từ cuộc hôn nhân thứ 2 vào lễ đường để thành thân với chú rể Sandy Pflueger.

Đám cưới đặc biệt của hoàng gia: Công chúa Anne dự hôn lễ con gái riêng của chồng cũ với cách ứng xử văn minh khiến dư luận nể phục - Ảnh 1.

Đại úy Mark Phillips cùng con gái trong cuộc hôn nhân thứ hai.

Hôn lễ đặc biệt

Không chỉ Công chúa Anne mà hai người con chung của bà với ông Mark Phillips, cũng vui vẻ tham dự đám cưới của em gái cùng cha khác mẹ. Điều này đã khiến dư luận vô cùng nể phục gia đình con gái Nữ hoàng Anh khi bà Anne có cách ứng xử văn minh, vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết với chồng cũ và gia đình mới của ông. Đây là điều không phải ai cũng làm được.

Hôn lễ được diễn ra ở nhà thờ St Mary The Virgin tại thị trấn Tetbury. Xuất hiện trong đám cưới con gái riêng của chồng cũ, bà Anne lựa chọn chiếc đầm kẻ thanh lịch. Con gái của bà là Zara Phillips thì sử dụng chiếc váy xanh tuyệt đẹp kết hợp với chiếc mũ bắt mắt.

Đám cưới đặc biệt của hoàng gia: Công chúa Anne dự hôn lễ con gái riêng của chồng cũ với cách ứng xử văn minh khiến dư luận nể phục - Ảnh 2.

Công chúa Anne (ở giữa) xuất hiện trong hôn lễ đặc biệt.

Đám cưới đặc biệt của hoàng gia: Công chúa Anne dự hôn lễ con gái riêng của chồng cũ với cách ứng xử văn minh khiến dư luận nể phục - Ảnh 3.

Zara Phillips mừng hạnh phúc em gái cùng cha khác mẹ.

Hai con gái của Zara Phillips là Mia (8 tuổi) và Lena (4 tuổi) cùng con gái của Peter Phillips là Savannah (11 tuổi) và Isla (10 tuổi) đều đảm nhận vai trò phù dâu. Chúng đều là cháu nội và cháu ngoại của Công chúa Anne.

Peter Phillips, con trai của bà Anne với chồng cũ, tham dự đám cưới cùng với bạn gái mới Lindsay Wallace. Tất cả các thành viên trong gia đình Công chúa Anne đều bày tỏ sự vui mừng và gửi lời chúc phúc đến em gái cùng cha khác mẹ Stephanie, 24 tuổi.

Đám cưới đặc biệt của hoàng gia: Công chúa Anne dự hôn lễ con gái riêng của chồng cũ với cách ứng xử văn minh khiến dư luận nể phục - Ảnh 4.

Hai người cháu của Công chúa Anne làm phù dâu trong lễ cưới.

Đám cưới đặc biệt của hoàng gia: Công chúa Anne dự hôn lễ con gái riêng của chồng cũ với cách ứng xử văn minh khiến dư luận nể phục - Ảnh 5.

Con trai Công chúa Anne với chồng cũ dự đám cưới cùng bạn gái mới.

Cuộc hôn nhân đầu tiên

Là con gái duy nhất của Nữ hoàng Anh nên cuộc sống của Công chúa Anne nhận được sự quan tâm đặc biệt từ công chúng. Mặc dù vậy, đời sống hôn nhân của bà không thực sự được suôn sẻ như Nữ hoàng Anh.

Công chúa Anne và Đại úy Phillips gặp nhau vì tình yêu với bộ môn cưỡi ngựa bởi cả hai đều là những người cưỡi ngựa chuyên nghiệp. Họ được giới thiệu thông qua một sự kiện ở thành phố Mexico năm 1968 và bắt đầu hẹn hò ngay sau đó.

5 năm sau, Đại úy Phillips cầu hôn Công chúa Anne bằng một chiếc nhẫn đính hôn gắn kim cương và sapphire. Hôn lễ xa hoa của cặp đôi diễn ra tại Tu viện Westminster, trong một buổi lễ có 1.500 khách mời. Cặp đôi lần lượt chào đón 2 người con là Peter Phillips năm 1977 và Zara Phillips Tindall năm 1981.

Mặc dù vậy đến năm 1992, cặp đôi chính thức ly hôn sau gần 20 năm chung sống. Công chúa Anne trở thành người đầu tiên của hoàng gia ký vào đơn ly hôn. Nguyên nhân khiến cặp đôi đường ai nấy đi đều chưa có lời giải đáp rõ ràng.

Đại gia đình vui vẻ

Sau khi chia tay cả Công chúa Anne và chồng cũ đều tìm được hạnh phúc mới cho riêng mình. Đại úy Mark Phillips kết hôn với người vợ thứ hai tên Sandy Pflueger, người gốc Hawaii. Trong khi đó, con gái Nữ hoàng Anh đi bước nữa với Phó Đô đốc Sir Tim Laurence - một người kém bà 4 tuổi.

Điều đáng ngưỡng mộ hơn cả là dù đã chia tay nhưng Công chúa Anne và chồng cũ vẫn duy trì mối quan hệ bạn bè gần gũi. Hai người con chung của họ rất thân thiết với con riêng của ông Mark Phillips.

Đám cưới đặc biệt của hoàng gia: Công chúa Anne dự hôn lễ con gái riêng của chồng cũ với cách ứng xử văn minh khiến dư luận nể phục - Ảnh 6.

Hai con Công chúa Anne thân thiết với em gái cùng cha khác mẹ.

Stephanie cũng yêu thích bộ môn cưỡi ngựa giống như anh và chị gái cùng cha khác mẹ. Cô từng theo học tại trường Dean Close danh tiếng ở Cheltenham. Sau đó, cô tiếp tục theo học ngành Quản lý kinh doanh tại Đại học Worcester và tốt nghiệp năm ngoái.

Zara Tindall và Peter cùng Stephanie duy trì mối quan hệ thân thiết. Họ thường xuyên chia sẻ hình ảnh chụp chung vui vẻ với nhau trên mạng xã hội. Có thể thấy rằng, sau khi ly hôn, Công chúa Anne đã có sự lựa chọn đầy văn minh khi duy trì sự thân tình với gia đình mới của chồng cũ.

Nguồn: Express, Daily Mail



*********
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện

MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện

MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện

MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - Yêu quái 3 đầu xuất hiện

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm