Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 15 -8 -2022

xxx

HCM-gotchan
****************

Cầm cuốc cướp tiệm vàng trong một phút

Quảng NamNguyễn Văn Tú vờ vào tiệm vàng xin nước uống rồi đập vỡ tủ kính lấy khoảng 11 cây vàng tây.

Ngày 15/8, Công an huyện Nam Giang cho biết đang tạm giữ Tú (32 tuổi, ở thị trấn Thạnh Mỹ) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Nguyễn Văn Tú. Ảnh: Công an huyện Nam Giang

Nguyễn Văn Tú. Ảnh: Công an huyện Nam Giang

Nhà Tú cách tiệm vàng Kim Nhung khoảng 200 m, nhưng trồng rau ở miếng đất sát cạnh tiệm. Sáng 13/8, Tú mang theo cuốc và con dao rựa đến vườn làm việc.

Chị Nhung, chủ tiệm vàng kể, khoảng 11h, Tú cầm cuốc và con dao rựa bước vào nói: "Chị cho miếng nước, em làm cỏ khát quá". Chỗ quen biết, chị Nhung đi lấy nước.

Ngay lập tức, Tú cầm cuốc đập vỡ tủ kính trưng bày vàng, rồi yêu cầu chị đứng yên, nếu tiến lại gần sẽ đánh chết. "Trong hơn một phút, Tú lấy ba khay đựng vàng tây, rồi bỏ chạy", chị Nhung kể.

Nữ chủ tiệm tri hô nhưng lúc này không ai đuổi kịp Tú.

Tiếp nhận thông tin vụ cướp, nhà chức trách thông báo đến người nhà, bạn bè của Tú để khuyên ra đầu thú. Vượt quãng đường 70 km đến Đà Nẵng, Tú được người nhà cho địa chỉ và hướng dẫn tới nhà ông Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng công an huyện Nam Giang, vì ngày cuối tuần ông Đạt về nhà ở quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Gặp ông Đạt, Tú nói đã "lỡ gây án", nhờ chở đến trụ sở Công an huyện đầu thú. Anh ta cầm một chiếc lắc vàng và xin mang về tặng người yêu.

Tú khai gây án do thù tức cá nhân, vàng cho vào ba lô rồi vứt ở gần hiện trường. Tuy nhiên, chị Nhung nói không có mâu thuẫn với Tú và gia đình. "Mẹ Tú trồng rau bên cạnh nhà nên tôi thỉnh thoảng mua rau của bà", chị trình bày.

Chị Nhung buôn bán vàng hơn một năm, cửa tiệm nhỏ nằm trên đường Hồ Chí Minh. "Tôi mong sớm được trả lại số tài sản bị cướp. Nguồn thu nhập của gia đình đều trông chờ vào cửa hàng này", chị nói.

Tiệm vàng của chị Nhung.

Tiệm vàng của chị Nhung.

Nhà chức trách thông báo ai nhặt được vàng tang vật cần sớm giao nộp lại cho cơ quan công an gần nhất, nếu không sẽ bị xử lý về hành vi Chiếm giữ tài sản trái phép.


*****************

Giết người từ cơn giận của 'đàn anh'

Đức Hùng

Hà TĩnhNguyễn Văn Sơn bị phạt 12 năm tù vì cùng đồng phạm tham gia đoạt mạng anh Võ Công Hợi do mâu thuẫn nợ nần của "đàn anh", lẩn trốn suốt 11 năm.

Bản án ngày 15/8 của TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên Sơn, 37 tuổi, trú huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, phạm tội Giết người, theo điều 93, Bộ luật Hình sự 1999.

HĐXX nhận định Sơn không ra đầu thú mà bỏ trốn trong thời gian dài đã gây khó khăn cho cơ quan tố tụng, do đó cần xử lý nghiêm. Khi bị bắt, Sơn đã tác động gia đình nộp 20 triệu đồng để bồi thường cho gia đình nạn nhân. Tại tòa, đại diện bị hại đã từ chối nhận khoản tiền trên, yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bị cáo Sơn tại tòa, sáng 15/8. Ảnh: Đức Hùng

Bị cáo Sơn tại tòa, sáng 15/8. Ảnh: Đức Hùng

Theo cáo trạng, ngày 8/4/2011, Sơn được Vũ Quốc Triều, 37 tuổi, rủ vào Hà Tĩnh để tham gia phi vụ dằn mặt anh Võ Công Hợi, theo lời đề nghị của Trần Quốc Mạnh.

Trước đó, đàn anh của Mạnh là Trần Hậu Đồng cho anh Hợi vay 20 triệu đồng song chưa được thanh toán. Khi nghe cuộc điện thoại đòi nợ giữa Đồng và anh Hợi, Mạnh hỏi: "Việc gì thế anh?". Đồng trả lời: "Thằng Hợi mất dạy, cho vay tiền không trả, còn thách đố".

Nhà chức trách cáo buộc, Mạnh nghe xong nói với Đồng: "Anh cứ để đó em lo". Mạnh tập hợp đàn em, nhờ Triều rủ Sơn cùng một số người đi trên hai taxi từ Nghệ An vào Hà Tĩnh thuê khách sạn bàn "kế hoạch".

10h30 hôm sau, nhóm 12 người (11 nam, một nữ) mang theo dao, kiếm, tuýp sắt... bắt hai taxi từ TP Hà Tĩnh vào xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh. Đến nơi, cô gái trong nhóm gọi anh Hợi ra "nói chuyện".

Anh Hợi vừa bước ra cổng đã bị Sơn, Mạnh cùng đồng phạm cầm dao, kiếm, tuýp sắt đuổi theo tấn công, khiến gục dưới mương, tử vong.

Cảnh sát đập vỡ kính xe để bắt Sơn khi đang trốn truy nã tại Bình Dương hồi tháng 1/2022. Ảnh: Hùng Lê

Cảnh sát đập vỡ kính xe để bắt Sơn khi đang trốn truy nã tại Bình Dương hồi tháng 1/2022. Ảnh: Hùng Lê

Gây án xong, cả nhóm lên taxi bỏ trốn khỏi hiện trường. Tới huyện Nghi Xuân, Đồng đưa Mạnh 50 triệu đồng để chia cho các thành viên.

Thời gian sau, các nghi phạm lần lượt sa lưới và bị tòa tuyên án tù. Riêng Sơn đã trốn sang Lào, sau đó lang bạt tại nhiều tỉnh thành trong nước, hồi tháng 1/2022 bị Công an Hà Tĩnh bắt tại tỉnh Bình Dương.

Cơ quan điều tra xác định, trong vụ án 11 năm trước, Sơn là người hỗ trợ, giúp sức đồng bọn thực hiện hành vi đánh anh Hợi tử vong.


*************

Rộn ràng triển lãm ảnh và hoa lan, cây kiểng, bonsai ở Westminster Mall


Văn Lan/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Sáng Thứ Bảy, 13 Tháng Tám, người yêu mến hoa lan, đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh và nghệ thuật bonsai độc đáo đã về Westminster Mall trong vùng Little Saigon để thưởng lãm.

Khách xem những bức ảnh phong cảnh và đen trắng trong triển lãm ảnh. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

“Có khoảng 50 ảnh tham gia triển lãm ảnh kỳ này tại Westminster Mall, trong ba ngày Thứ Sáu, Thứ Bảy, Chủ Nhật, từ 12 đến 14 Tháng Tám, với nhiều thể loại, trong đó có tám ảnh đen trắng, còn lại là ảnh màu, với khổ ảnh tự do. Đây là những tác phẩm của nhiều tác giả qua những chuyến đi ‘săn ảnh’ của anh em trong hội ảnh,” cô Thư Huyền, hội trưởng Hội Nhiếp Ảnh Nghệ Thuật PSCVN (Vietnamese Photographic Society of California), cho biết.

Buổi triển lãm do Hội Nhiếp Ảnh PSCVN, Hội Hoa Lan và Bonsai Việt Nam, và Hội Cây Kiểng Việt Nam – USA không hẹn nhau nhưng cùng tổ chức một địa điểm để người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh, nghệ thuật hoa lan cây cảnh và nghệ thuật bonsai có thể vào xem tự do, từ 11 giờ sáng đến 8 giờ tối.

Người thưởng lãm đến xem ảnh, có thể bắt gặp đâu đó là những địa điểm mình đã từng đi qua và chộp được trong thời gian nào đó, nhất là có thể gặp được tác giả, để nghe giới thiệu tường tận về tác phẩm mình đã “chộp được.”

Nghệ nhân Thông Phạm bên tác phẩm bonsai cây California Juniper. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Đứng bên tác phẩm “Tentacles” được chụp tại South Carolina vào mùa Đông 2018, tác giả Dean Vũ cho biết anh đặt tên nó như vậy vì những gốc cây sần sùi vươn dài ra ngoằn ngoèo, dễ liên tưởng tới những hình tượng những chiếc vòi bạch tuộc ma quái. Người xem cũng có thể tưởng tượng đang đứng trước một cơ thể người già với thời gian, mà quả thật, tác giả cũng đồng ý tưởng khi cho biết cây này đã trên ngàn năm tuổi, nhưng vẫn còn trẻ với sức vóc của nó, với những nhánh đâm cành rất mạnh cùng rêu xanh tươi bao phủ chung quanh.

“Từ 2006 đến nay, tôi vẫn sinh hoạt với hội, có thể chụp nhiều thể loại nhưng tôi thích ảnh phong cảnh hơn, vì nó có thể treo tường được, với thiên nhiên tôi thích hơn. Bức ảnh “Tentacle” này tôi chụp vào mùa Đông, bầu trời không có nắng nên có thể chụp được ánh sáng từ trong tối ra sáng, với hậu cảnh rất đẹp,” tác giả Dean Vũ, phó hội trưởng Hội PSCVN, cho hay.

Ông Hà Bùi bên tác phẩm hoa lan. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Còn tác giả Jimmy Đoàn với tác phẩm “Osprey” chụp một con chim ưng đang bắt cá với những móng vuốt sắc nhọn, gắp con cá bay lên với dáng thật dũng mãnh. Ông cho biết bức ảnh được chụp vào Tháng Năm, 2022, tại San Joaquin Wildlife Park ở Irvine.

“Phải dùng ống kính tele 600 mm/f4 mới chụp được trong cự ly xa như vậy, bởi vì tôi thích chụp thể loại động vật với những hành động thật đang diễn ra của nó. Tôi vào Hội PSCVN năm 2012, lúc mới đầu cứ thích gì chụp nấy, thấy đẹp là chụp, nhưng sau này biết đặt trọng tâm yêu thích của mình vào thể loại hoang dã nhiều hơn. Tôi coi nhiếp ảnh là sự yêu thích của mình chứ không đặt nặng chuyện dự thi ảnh,” ông Jimmy cho biết.

Tác giả Dean Vũ (giữa) giới thiệu tác phẩm “Tentacles” cho người xem trong ngày triển lãm ảnh. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Cô Thư Huyền giải thích bức ảnh chụp thiên nhiên hoang dã với những dãy đồi núi hùng vĩ ở Toadstool Hoodoos, Kanab, tiểu bang Utah: “Cảnh hoang sơ ở đây em đã tới nhiều lần rồi, nhưng đến rồi đi không chụp được gì cả, hoặc có lúc chụp được khi về nhà lại thấy không hài lòng, vì khi chụp gần thì không thấy cái vĩ đại của nó. Dịp đi chung với hội vừa rồi, có khoảng 40 người, mới thấy mình quá bé nhỏ với trời đất bao la nên em chụp khung cảnh rất rộng theo dạng panorama để thấy sự hùng vĩ của nó.”

“Thuở ban đầu đến với nhiếp ảnh, em rất hăng và đi chụp nhiều, nhưng sau này mới nhận ra rằng đi nhiều mà không gặt hái được nhiều vì mình chụp mà không có ý tưởng gì, không biết mình sẽ chụp cái gì. Bây giờ em biết chuẩn bị ý tưởng để sẽ chụp cái gì, trước khi đi có nghiên cứu trước về địa điểm, thời gian và ánh sáng nên dễ thành công hơn. Có những nỗi sợ hãi trước thiên nhiên rộng lớn, nhưng khi cầm máy lên và chụp, em chỉ biết chụp sao cho đạt mục đích thôi,” cô Thư Huyền chia sẻ.

Tác giả Thomas Ninh bên tác phẩm “Vũ Điệu Trên Hồ Inle.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Trong khi đó, nhà nhiếp ảnh Thomas Ninh giải thích bức ảnh người dân Miến Điện bắt cá trên hồ bằng một kỹ thuật truyền thống độc đáo, khi đứng trên thuyền câu, một tay cầm mái chèo chống xuống nước giữ thăng bằng, tay kia cầm cái nơm chụp xuống bắt cá.

“Hồ cạn nước, sau khi thấy cá nằm trong rọ, người dân sẽ dùng mái chèo có đầu nhọn đâm xuống bắt cá. Tôi đi nhiều nơi để thỏa mãn niềm đam mê nhiếp ảnh, mà tôi hay nói với bạn bè tôi là ‘thú vui hành xác,’ chứ không có ý định tham gia dự thi ảnh,” ông Ninh chia sẻ.

Hội viên PSCVN và công chúng tham dự càng lúc càng đông trong ngày triển lãm ảnh cùng với Hội Hoa Lan Việt Nam tại Orange County, Hội Hoa Lan Cây Cảnh, và Hội Cây Kiểng Việt Nam – USA.

Ông Hà Bùi, đại diện Hội Hoa Lan Việt Nam, chia sẻ: “Tôi tham gia triển lãm hoa lan kỳ này với những loại đặc biệt, là bộ sưu tập riêng của mình, nên đặc biệt có một không hai, như loại được ghép từ hai giống Epidendrum Peppy Goulola, mà tôi đặt tên là ‘Little Saigon Cuties,’ có mùi hương thoảng nhẹ rất dễ thương.”

Khách đến xem triển lãm ảnh Hội PSCVN. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Cạnh đó là những tác phẩm bonsai nghệ thuật của Hội Cây Kiểng Việt Nam – USA tạo niềm vui thú cho mọi người đến thưởng lãm.

Ông Phạm Thông, một nghệ nhân bonsai, giới thiệu cây California Juniper do ông đào trên núi, có tuổi khoảng trên một ngàn năm, ông đem về trồng lại khoảng sáu năm nay và sống rất tốt. [qd
************

Mẹ con chủ tiệm ở Westminster chống trả ông cướp thức ăn

August 14, 2022

WESTMINSTER, California (NV) – Hai mẹ con chủ tiệm ăn “Prepped with Love” ở Westminster chống lại một người đàn ông đột nhập vào tiệm lúc 7 giờ 45 phút tối Chủ Nhật, 7 Tháng Tám, rồi đi thẳng đến tủ lạnh và định lấy thức ăn sau khi tiệm đóng cửa nhưng chưa khóa trong lúc gia đình chủ còn ở đó.

Video của tiệm quay được cảnh bà Carol Garnier, chủ tiệm, và cô Mary Dao, con gái bà, chiến đấu chống lại ông này, không cho ông tự tiện lấy thức ăn.

Thức ăn của tiệm “Prepped with Love” là cho khách đặt trước. (Hình minh họa: Valentine Chapuis/AFP via Getty Images)

Bà Garnier cho biết người đàn ông này có thể là vô gia cư.

Cô Mary Dao kể: “Bản năng của tôi vùng lên. Tôi không biết bằng cách nào tôi đẩy cái bàn để cản ông ấy. Có thể do hóc môn thôi. Tôi cần bảo vệ thức ăn và đuổi ông ta ra khỏi.”

Bà Garnier nói: “Chúng tôi chỉ sử dụng cái bàn để lùa ông ấy ra khỏi khỏi tiệm. Tôi sợ ông ấy ra sau quầy là nơi chúng tôi để dao, hoặc vào tủ lạnh lấy hết thức ăn.”

“Nếu (ông ấy) hỏi xin đàng hoàng, tôi rất sẵn lòng làm cho (ông ấy) món gì đó để ăn. Nhưng đàng này, ông ta chỉ hung hăng muốn cướp thức ăn của chúng tôi,” bà cho biết.

Bà nói rằng mẹ con bà không có thời gian để phản ứng.

Bà thêm: “Là mẹ, tôi đã hành động để bảo vệ con gái tôi và tài sản của tôi thôi.”

Trong video, ông này ném lon bia vào mặt cô Mary Dao nhưng cô không hề hấn gì.

“Tôi đã sẵn sàng sử dụng tay nếu cần,” cô Mary Dao nói. “Chúng tôi đã làm việc khó nhọc cả ngày để sửa soạn những món ăn đó cho khách. Họ đã trả tiền trước và ông này không thể tự nhiên vô lấy của người khác.”

Bà Garnier cho biết họ đã báo cáo cho cảnh sát Westminster. Cảnh sát cho biết họ nhận ra người đàn ông này và đang tích cực tìm bắt ông. (ĐG) [qd
************

Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” bản Mỹ, nổi ...

Chi Chi

"Ai là triệu phú" là một gameshow nổi tiếng toàn cầu suốt hàng chục năm qua. Tại Mỹ, phiên bản với tên gọi Who Wants To Be A Millionaire của đài ABC đã phát sóng từ năm 1999 đã thu hút lượng lớn người xem suốt hơn 2 thập kỷ.

Ai cũng biết việc vượt qua được 15 câu hỏi của chương trình là vô cùng khó khăn. Thậm chí tại Việt Nam, đến nay vẫn chưa từng có ai trở thành triệu phú. Thế nhưng với phiên bản Mỹ, ngay từ năm đầu tiên, Who Wants To Be A Millionaire đã tìm được người chiến thắng, rinh về nhà giải thưởng 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng). Sau khi trừ thuế, người chơi vẫn nhận được 600.000 USD - một số tài sản khổng lồ thời bấy giờ, đủ để họ sống thoải mái lâu dài.

Người đàn ông lập nên thành tích đáng nể đó là John Carpenter, sinh năm 1967, một nhân viên thuế lúc đó 31 tuổi đến từ bang Massachusetts. Với việc là người đầu tiên thắng giải cao nhất của chương trình, anh tất nhiên trở nên toàn quốc, được phóng viên xếp hàng phỏng vấn suốt thời gian dài. Thế nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến anh nhân viên văn phòng nổi tiếng đến tận bây giờ.

John Carpenter không chỉ vượt qua 15 câu hỏi hóc búa của chương trình mà còn vượt qua một cách ấn tượng đến mức chưa ai trên thế giới có thể lặp lại. Suốt 14 câu hỏi đầu, người chơi hoàn toàn không sử dụng bất kỳ quyền trợ giúp nào. Và đến câu hỏi cuối cùng, khi không khí trường quay đang vô cùng căng thẳng, sau khi nghe MC đọc câu hỏi, John mới lần đầu dùng quyền trợ giúp là gọi điện cho người thân.

Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” bản Mỹ, nổi tiếng đến giờ đã sử dụng tiền thưởng của mình ra sao? - Ảnh 1.

John Carpenter là người chơi rất thông minh, nhanh chóng vượt qua toàn bộ câu hỏi

Thế nhưng khi kết nối được với bố mình ở đầu dây bên kia thì toàn bộ khán giả đều phải ngỡ ngàng. Người chơi tự tin tuyên bố: "Thực ra con không cần sự trợ giúp của bố đâu. Con gọi chỉ để cho bố biết con trai của bố sắp trở thành triệu phú rồi".

Tuyên bố chắc nịch của John càng khiến giây phút công bố đáp án cuối cùng thêm hồi hộp. Và trong sự vỡ òa của cả trường quay, đáp án anh chọn là chính xác. Người đàn ông này đã chinh phục 15 câu hỏi không hề dễ từ chương trình mà hoàn toàn không cần ai trợ giúp.

Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” bản Mỹ, nổi tiếng đến giờ đã sử dụng tiền thưởng của mình ra sao? - Ảnh 2.

Khoảnh khắc John Carpenter giành được chiến thắng

Việc thắng "Ai là triệu phú" cũng giúp John lập kỷ lục là người đầu tiên giành được số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử gameshow của Mỹ lúc bấy giờ. Hơn 20 năm đã trôi qua, rất nhiều người cũng đã thành triệu phú trong gameshow quốc dân này nhưng John Carpenter vẫn mãi là một huyền thoại.

Vài năm gần đây, cái tên của người đầu tiên chiến thắng "Ai là triệu phú" Mỹ lại trở nên viral một lần nữa nhờ mạng xã hội. Đoạn clip ghi lại thời điểm John trả lời câu thứ 15 một cách cực kỳ ấn tượng đạt hàng triệu lượt xem trên các kênh như YouTube.

John Carpenter đã trở thành triệu phú năm 31 tuổi chỉ sau một đêm. Thế nhưng mọi người khá bất ngờ khi biết sau khi giàu có và nổi tiếng, anh không thay đổi cách sống của mình, vẫn tiếp tục làm việc tại Cơ quan Thuế vụ Mỹ.

"Đó tất nhiên là cả một núi tiền, nhưng tôi sống ở New England và không thể dựa vào số tiền đó mà sống cả đời", John chia sẻ với Washington Post năm 1999.

Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” bản Mỹ, nổi tiếng đến giờ đã sử dụng tiền thưởng của mình ra sao? - Ảnh 3.

John Carpenter thu về khoảng 600.000 USD tiền thưởng

John sau đó cũng không hề lựa chọn lối sống thượng lưu, triệu phú. Anh tiết lộ ngay cả khi có khoản tiền lớn trong tay, vợ chồng mình vẫn chỉ đi ăn nhà hàng một tháng một lần, thậm chí nhà hàng lựa chọn cũng không được quá đắt đỏ. Vợ chồng Carpenter dù thế nào cũng không quen được lối sống thượng lưu.

Vào năm 2009, khi trả lời phỏng vấn tờ New Haven Register, John cho biết món tiền năm đó chiến thắng không giúp ông đổi đời. Tất cả những gì anh mua sau "Ai là triệu phú" là một chiếc xe ô tô mới. Số tiền còn lại được tích góp, tiết kiệm với mục đích chính là đầu tư cho việc học tập của con trai anh. Gia đình, bạn bè thân thiết xung quanh cũng không coi anh là triệu phú. Khi đi ăn uống, anh và mọi người vẫn chia hóa đơn như bình thường. Bên cạnh đó, dù không sống theo kiểu thượng lưu nhưng cặp đôi Carpenter cũng rất tích cực làm từ thiện, quyên góp cho cộng đồng.

Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” bản Mỹ, nổi tiếng đến giờ đã sử dụng tiền thưởng của mình ra sao? - Ảnh 4.

Vợ chồng Carpenter vẫn sống như cũ sau khi có khoản thưởng kếch sù

Nhắc về trải nghiệm đã qua vào 23 năm trước, người chiến thắng "Ai là triệu phú" đầu tiên của nước Mỹ cho biết: "Mọi chuyện cứ như là một giấc mơ vậy. Tôi là người có chút thông minh mà thôi".

Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” bản Mỹ, nổi tiếng đến giờ đã sử dụng tiền thưởng của mình ra sao? - Ảnh 5.

Hình ảnh John Carpenter hiện tại

Nguồn: Washington Post
***************

Loạt hot girl đời đầu 'lột xác' táo bạo ở tuổi ngoài 30


Ở tuổi ngoài 30, các hot girl vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp và vóc dáng ngày càng nóng bỏng hút ánh nhìn.
Khoảng 10-15 năm trước, khi mạng xã hội phát triển cũng là lúc những hot girl đời đầu bắt đầu được biết tới. Họ được chú ý bởi nhan sắc xinh đẹp, dẫn đầu xu hướng kiểu tóc, thời trang, chậm chí là cách tạo dáng chụp ảnh. 

Nhiều năm qua đi, những cô nàng hot girl đời đầu hiện đều đã ở tuổi ngoài 30. Mỗi người đều đã có những ngã rẽ riêng, thậm chí là ở ẩn khỏi showbiz. Dù vậy, cuộc sống, nhan sắc của những cô nàng hot girl đời đầu vẫn nhận được sự quân tâm lớn từ khán giả.

Tâm Tít 

Nhắc đến Tâm Tít, người ta nhớ ngay đến cô nàng hot girl có gương mặt phúc hậu, khả ái, "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội suốt những năm 2008 - 2015. 

Trước khi Nam tiến, Tâm Tít từng là ca sĩ độc quyền của công ty Madona, người mẫu cho nhiều tựa game online nổi tiếng lúc bấy giờ. Năm 2009, Tâm Tít tham gia cuộc thi Người đẹp Hoa anh đào và về nhì, sau thí sinh Trần Thị Thùy Dương.

Sau đó, cô quyết định Nam tiến để thử sức với công việc ca sĩ, bên cạnh người mẫu ảnh. Từ cô nàng hot girl có phong cách tẻ trung, ngây thơ, Tâm Tít dần chuyển sang hình tượng gợi cảm và quyến rũ.

Khi sự nghiệp đang phát triển, Tâm Tít bất ngờ kết hôn với ông xã là doanh nhân Chu Ngọc Thành. Ở tuổi 33, hot girl hiện đã là mẹ của hai cậu con trai kháu khỉnh. 

Dù vậy, nhan sắc và vóc dáng của hot girl sinh năm 1989 vẫn khiến cư dân mạng phải trầm trồ. Ở tuổi ngoài 30, cô không ngại chia sẻ trên trang cá nhân những hình ảnh diện bikini gợi cảm hay trang phục bó sát, cắt xẻ táo bạo. 

Người đẹp không còn hoạt động trong showbiz mà đã lui về hậu trường để tập trung phát triển việc kinh doanh. Cô sở hữu cuộc sống sung túc, được chồng thiếu gia chiều chuộng hết mực. Bản thân người đẹp cũng thừa nhận cô là người mẹ "nghiện con", lúc nào cũng thích chơi đùa, tận hưởng những giây phút bình yên bên chồng con.

Huyền Baby

Huyền Baby cũng nổi tiếng không kém cạnh nhờ gương mặt bầu bĩnh đáng yêu cùng vẻ ngoài sành điệu chuẩn con nhà giàu. Người đẹp sinh năm 1989 tên thật là Đặng Ngọc Huyền, cô được biết đến sau cuộc thi Miss Teen 2008. 

Sau đó, Huyền Baby từng thử sức với diễn xuất và tham gia nhóm nhạc B.sily cùng Emily và Hạnh Sino. Bộ ba từng là mẫu ảnh đình đám cho các tạp chí tuổi teen.

Năm 2013, Huyền Baby kết hôn với doanh nhân Quang Huy - một thiếu gia xuất thân từ gia đình giàu có ở Sài Gòn. Sau khi làm dâu hào môn, người đẹp Nam tiến để xây dựng tổ ấm cùng ông xã. 

Cô dần rút khỏi các hoạt động nghệ thuật và bắt đầu công việc kinh doanh spa, mỹ phẩm. Ở tuổi 33, Huyền Baby sở hữu sự nghiệp thành công cùng cuộc sống vô cùng xa hoa. 

Cô sống trong căn biệt thự giá trị 3,5 triệu đô (hơn 80 tỷ đồng) ở trung tâm TP.HCM và mua đồ hiệu không tiếc tay. Người đẹp liên tục có những chuyến đi su lịch sang chảnh, tận hưởng những tiện nghi bậc nhất. 

Hiện vợ chồng Huyền Baby có hai con, đủ nếp đủ tẻ. Hai con của hot girl cũng được mẹ cho diện đồ hiệu từ bé và sở hữu những điều kiện vật chất chuẩn thiếu gia, tiểu thư xuất thân giàu có. 

Làm việc trong lĩnh vực thẩm mỹ, Huyền Baby cũng không ngại thừa nhận đã sử dụng nhiều biện pháp làm đẹp không phẫu thuật để tân trang nhan sắc. Sau 2 lần sinh nở, hot girl đình đám một thời vẫn sở hữu gương mặt trẻ trung cùng thân hình chữ S nóng bỏng.

Emily

Emily bước ra từ cuộc thi Miss Teen 2007 và là bạn thân của Huyền Baby. Cô giành giải nhất cuộc thi năm ấy nhờ nhan sắc xinh đẹp và tài năng âm nhạc. Sau cuộc thi, Emily gia nhập nhóm nhạc Lady Killah, hiện cô là ca sĩ của công ty 1989s Entertainment.

Emily vốn theo đuổi hình tượng quyến rũ từ lâu nên không khó hiểu khi giờ đã là mẹ 2 con, nữ ca sĩ vẫn vô cùng nóng bỏng. Cô không ngại cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc gán mác 18 . Big Daddy rất ủng hộ công việc của vợ. Anh cho hay, đây là cách giúp Emily thể hiện sự tự tin sau thời gian stress vì ngoại hình tăng cân, phải tạm dừng nghệ thuật để chăm sóc con nhỏ.

Nam rapper cũng cho hay, bà xã có nhiều thay đổi sau khi có 2 con. Ngày trước, cô sống vô tư, thức khuya, ngủ dậy muộn. Bây giờ, sáng nào Emily cũng dậy trước cả nhà, rồi chuẩn bị đưa các con đi học. Nữ ca sĩ còn học nấu ăn và thường vào bếp nấu cho cả nhà những món ăn hấp dẫn. 

Ở tuổi 33, Emily có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, đồng hành cùng ông xã trong công việc lẫn cuộc sống. Emily và Big Daddy được coi là một trong những cặp sao êm ấm nhất showbiz Việt sau hơn 10 năm gắn bó. 

Meo Meo

Nếu như Tâm Tít, Huyền Baby là những hot girl nổi tiếng Hà Thành thì Meo Meo lại dẫn đầu khu vực phía Nam.

Meo Meo tên thật là Lê Như Thùy, cô sinh năm 1987 và là một trong những rich kid nổi tiếng trên mạng xã hội nhiều năm trước. Cô có vẻ ngoài sành điệu và thường xuyên tham gia các cuộc vui, chuyến du lịch đắt đỏ.

Hiện Meo Meo không tham gia các hoạt động giải trí, cô sống rất kín tiếng. Qua những hình ảnh được hot girl chia sẻ trên trang cá nhân, được biết cô đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và có một con trai. Hiện người đẹp đã tìm được bến đỗ mới và có cuộc sống hạnh phúc. 

Ở tuổi 35, Meo Meo tập trung cho công việc kinh doanh. Trên trang cá nhân, bà mẹ một con thường xuyên chia sẻ những hình ảnh đi du lịch sang chảnh, khoe sắc vóc quyến rũ và phong cách thời thượng.

Midu

Midu là hot girl đời đầu nổi tiếng Sài thành nhờ vẻ ngoài trong sáng, dễ thương. Tên thật của Midu là Đặng Thị Mỹ Dung, cô sinh năm 1989 và bắt đầu được biết đến sau khi giành ngôi vị quán quân cuộc thi Hot V-teen 2007. 

Nhờ đôi mắt to tròn, nụ cười rạng rỡ cùng gu thời trang nhẹ nhàng, Midu được mệnh danh là "thần tiên tỷ tỷ" của màn ảnh. Hot girl thành công khi lấn sân sang vai trò diễn viên, cô tham gia nhiều số bộ phim như Tóc rối, Thiên mệnh anh hùng, Những thiên thần áo trắng…

Trước đây, Midu trung thành với hình ảnh khá kín đáo, thanh lịch. Tuy nhiên, nhiều năm nay, cô tích cực chuyển sang phong cách quyến rũ, không ngại đăng ảnh diện bikini hay trang phục gợi cảm trong cuộc sống đời thường. Người đẹp tiết lộ cô sở hữu số đo ba vòng là 81-54-89 cm.

Giải thích về lý do thay đổi gu thời trang ngày càng táo bạo hơn, Midu cho hay: "Tôi đã từng ngại mặc bikini vì ngại cách người khác nhìn nhận và đánh giá không hay về mình. Giờ đây tôi thấy điều ấy thật ngớ ngẩn. Đi chùa mặc áo dài, đi biển thì mặc bikini, đó là sự phù hợp của trang phục ở mỗi nơi mình đến mà thôi.

Tôi nghĩ phụ nữ hãy luôn tự tin, độc lập và xinh đẹp như một bông hoa vậy. Không vì ai mà nở, cũng không vì ai mà rụt lại phía sau. Hãy luôn là chính mình, toả sáng bằng trí tuệ, nhân cách và sự yêu thương".

Hiện Midu là doanh nhân thành đạt với công việc kinh doanh đa lĩnh vực. Dù sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng cuộc sống giàu có nhưng cô vẫn độc thân ở tuổi 33.


***********
Nghi phạm nhốt bé trai 3 tuổi vào tủ cấp đông khai gì?
Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	34.7 KB
ID:	2097154  
Nguyễn Trường Giang, 25 tuổi, khai bực tức khi bé trai 3 tuổi đòi chơi cùng nên ném chày trúng đầu rồi siết cổ, đưa vào ngăn đá tủ cấp đông.

Ngày 14/8, Giang, trú xã Chính Lý, huyện Lý Nhân, đang bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nam tạm giữ hình sự để làm rõ các hành vi liên quan cáo buộc Giết người.

Giang khai khoảng 15h20 ngày 13/8, bé trai hơn 3 tuổi ở nhà bên cạnh sang quán trà sữa của anh ta - địa điểm thuê của gia đình bé. Bé uống cốc trà sữa đang ở trên bàn, đi theo Giang vào quầy bếp lấy bánh quy, rồi lên giường ngồi ăn.



Giang tại cơ quan điều tra. Ảnh: Xuân Hoa

Giang khai "bực tức vì bị bé nhiều lần đòi chơi cùng" nên dùng chiếc chày kim loại ném mạnh một phát trúng đầu. Bé trai hơn 3 tuổi ngã ra sàn, khóc to. Dỗ nhiều lần không được, Giang ghì đứa trẻ ra sàn, bắt nằm yên.

Khi bé trai khóc và gọi ông nội cứu, Giang dùng dây giày siết cổ, đặt trong thùng carton, đưa vào ngăn đá của tủ cấp đông. Sau đó, anh ta khoá cửa quán và đi xe máy về Hà Nội.Thời điểm này, tìm không thấy cháu đâu, ông nội bé kiểm tra camera và phát hiện cháu vào nhà Giang. Ông gọi Giang quay trở lại không được nên cùng hàng xóm phá cửa quán.

17h50 cùng ngày, bé trai được phát hiện trong tình trạng suy hô hấp, hạ thân nhiệt, chấn thương đầu, mặt, cổ và lưỡi sưng nề.

Bé được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) trong đêm 13/8, điều trị tại khoa Cấp cứu chống độc trong tình trạng suy hô hấp, hạ thân nhiệt, chấn thương vùng đầu mặt cổ. Các bác sĩ đã làm thêm các xét nghiệm để xác định tổn thương về não, cột sống cổ... đồng thời hội chẩn các chuyên khoa chấn thương, ngoại thần kinh.

Ngày 14/8, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sức khỏe bé trai đã ổn định nhưng vẫn còn sưng nề vùng đầu, xây xước vùng đầu mặt cổ, mặt có nhiều vết bầm tím, ăn uống khó.

Hiện, bé được chuyển sang Khoa Sức khỏe vị thành niên để theo dõi, tinh thần vẫn còn hoảng sợ.

Quán trà sữa xảy ra sự việc rộng chừng 35 m2, nằm ở xóm 3 thôn Thượng Vĩ, xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân. Quán do Giang thuê mặt bằng của ông nội bé trai từ đầu tháng 4, sau khi nhận chuyển nhượng toàn bộ từ một người khác.

Nhà chức trách địa phương cho hay, Giang xuất ngũ năm 2020 và lên Hà Nội lập nghiệp. Sau đó, anh ta về quê, kinh doanh trà sữa.

***********
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 15 -8 -2022

xxx

HCM-gotchan
****************

Cầm cuốc cướp tiệm vàng trong một phút

Quảng NamNguyễn Văn Tú vờ vào tiệm vàng xin nước uống rồi đập vỡ tủ kính lấy khoảng 11 cây vàng tây.

Ngày 15/8, Công an huyện Nam Giang cho biết đang tạm giữ Tú (32 tuổi, ở thị trấn Thạnh Mỹ) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Nguyễn Văn Tú. Ảnh: Công an huyện Nam Giang

Nguyễn Văn Tú. Ảnh: Công an huyện Nam Giang

Nhà Tú cách tiệm vàng Kim Nhung khoảng 200 m, nhưng trồng rau ở miếng đất sát cạnh tiệm. Sáng 13/8, Tú mang theo cuốc và con dao rựa đến vườn làm việc.

Chị Nhung, chủ tiệm vàng kể, khoảng 11h, Tú cầm cuốc và con dao rựa bước vào nói: "Chị cho miếng nước, em làm cỏ khát quá". Chỗ quen biết, chị Nhung đi lấy nước.

Ngay lập tức, Tú cầm cuốc đập vỡ tủ kính trưng bày vàng, rồi yêu cầu chị đứng yên, nếu tiến lại gần sẽ đánh chết. "Trong hơn một phút, Tú lấy ba khay đựng vàng tây, rồi bỏ chạy", chị Nhung kể.

Nữ chủ tiệm tri hô nhưng lúc này không ai đuổi kịp Tú.

Tiếp nhận thông tin vụ cướp, nhà chức trách thông báo đến người nhà, bạn bè của Tú để khuyên ra đầu thú. Vượt quãng đường 70 km đến Đà Nẵng, Tú được người nhà cho địa chỉ và hướng dẫn tới nhà ông Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng công an huyện Nam Giang, vì ngày cuối tuần ông Đạt về nhà ở quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Gặp ông Đạt, Tú nói đã "lỡ gây án", nhờ chở đến trụ sở Công an huyện đầu thú. Anh ta cầm một chiếc lắc vàng và xin mang về tặng người yêu.

Tú khai gây án do thù tức cá nhân, vàng cho vào ba lô rồi vứt ở gần hiện trường. Tuy nhiên, chị Nhung nói không có mâu thuẫn với Tú và gia đình. "Mẹ Tú trồng rau bên cạnh nhà nên tôi thỉnh thoảng mua rau của bà", chị trình bày.

Chị Nhung buôn bán vàng hơn một năm, cửa tiệm nhỏ nằm trên đường Hồ Chí Minh. "Tôi mong sớm được trả lại số tài sản bị cướp. Nguồn thu nhập của gia đình đều trông chờ vào cửa hàng này", chị nói.

Tiệm vàng của chị Nhung.

Tiệm vàng của chị Nhung.

Nhà chức trách thông báo ai nhặt được vàng tang vật cần sớm giao nộp lại cho cơ quan công an gần nhất, nếu không sẽ bị xử lý về hành vi Chiếm giữ tài sản trái phép.


*****************

Giết người từ cơn giận của 'đàn anh'

Đức Hùng

Hà TĩnhNguyễn Văn Sơn bị phạt 12 năm tù vì cùng đồng phạm tham gia đoạt mạng anh Võ Công Hợi do mâu thuẫn nợ nần của "đàn anh", lẩn trốn suốt 11 năm.

Bản án ngày 15/8 của TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên Sơn, 37 tuổi, trú huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, phạm tội Giết người, theo điều 93, Bộ luật Hình sự 1999.

HĐXX nhận định Sơn không ra đầu thú mà bỏ trốn trong thời gian dài đã gây khó khăn cho cơ quan tố tụng, do đó cần xử lý nghiêm. Khi bị bắt, Sơn đã tác động gia đình nộp 20 triệu đồng để bồi thường cho gia đình nạn nhân. Tại tòa, đại diện bị hại đã từ chối nhận khoản tiền trên, yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bị cáo Sơn tại tòa, sáng 15/8. Ảnh: Đức Hùng

Bị cáo Sơn tại tòa, sáng 15/8. Ảnh: Đức Hùng

Theo cáo trạng, ngày 8/4/2011, Sơn được Vũ Quốc Triều, 37 tuổi, rủ vào Hà Tĩnh để tham gia phi vụ dằn mặt anh Võ Công Hợi, theo lời đề nghị của Trần Quốc Mạnh.

Trước đó, đàn anh của Mạnh là Trần Hậu Đồng cho anh Hợi vay 20 triệu đồng song chưa được thanh toán. Khi nghe cuộc điện thoại đòi nợ giữa Đồng và anh Hợi, Mạnh hỏi: "Việc gì thế anh?". Đồng trả lời: "Thằng Hợi mất dạy, cho vay tiền không trả, còn thách đố".

Nhà chức trách cáo buộc, Mạnh nghe xong nói với Đồng: "Anh cứ để đó em lo". Mạnh tập hợp đàn em, nhờ Triều rủ Sơn cùng một số người đi trên hai taxi từ Nghệ An vào Hà Tĩnh thuê khách sạn bàn "kế hoạch".

10h30 hôm sau, nhóm 12 người (11 nam, một nữ) mang theo dao, kiếm, tuýp sắt... bắt hai taxi từ TP Hà Tĩnh vào xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh. Đến nơi, cô gái trong nhóm gọi anh Hợi ra "nói chuyện".

Anh Hợi vừa bước ra cổng đã bị Sơn, Mạnh cùng đồng phạm cầm dao, kiếm, tuýp sắt đuổi theo tấn công, khiến gục dưới mương, tử vong.

Cảnh sát đập vỡ kính xe để bắt Sơn khi đang trốn truy nã tại Bình Dương hồi tháng 1/2022. Ảnh: Hùng Lê

Cảnh sát đập vỡ kính xe để bắt Sơn khi đang trốn truy nã tại Bình Dương hồi tháng 1/2022. Ảnh: Hùng Lê

Gây án xong, cả nhóm lên taxi bỏ trốn khỏi hiện trường. Tới huyện Nghi Xuân, Đồng đưa Mạnh 50 triệu đồng để chia cho các thành viên.

Thời gian sau, các nghi phạm lần lượt sa lưới và bị tòa tuyên án tù. Riêng Sơn đã trốn sang Lào, sau đó lang bạt tại nhiều tỉnh thành trong nước, hồi tháng 1/2022 bị Công an Hà Tĩnh bắt tại tỉnh Bình Dương.

Cơ quan điều tra xác định, trong vụ án 11 năm trước, Sơn là người hỗ trợ, giúp sức đồng bọn thực hiện hành vi đánh anh Hợi tử vong.


*************

Rộn ràng triển lãm ảnh và hoa lan, cây kiểng, bonsai ở Westminster Mall


Văn Lan/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Sáng Thứ Bảy, 13 Tháng Tám, người yêu mến hoa lan, đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh và nghệ thuật bonsai độc đáo đã về Westminster Mall trong vùng Little Saigon để thưởng lãm.

Khách xem những bức ảnh phong cảnh và đen trắng trong triển lãm ảnh. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

“Có khoảng 50 ảnh tham gia triển lãm ảnh kỳ này tại Westminster Mall, trong ba ngày Thứ Sáu, Thứ Bảy, Chủ Nhật, từ 12 đến 14 Tháng Tám, với nhiều thể loại, trong đó có tám ảnh đen trắng, còn lại là ảnh màu, với khổ ảnh tự do. Đây là những tác phẩm của nhiều tác giả qua những chuyến đi ‘săn ảnh’ của anh em trong hội ảnh,” cô Thư Huyền, hội trưởng Hội Nhiếp Ảnh Nghệ Thuật PSCVN (Vietnamese Photographic Society of California), cho biết.

Buổi triển lãm do Hội Nhiếp Ảnh PSCVN, Hội Hoa Lan và Bonsai Việt Nam, và Hội Cây Kiểng Việt Nam – USA không hẹn nhau nhưng cùng tổ chức một địa điểm để người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh, nghệ thuật hoa lan cây cảnh và nghệ thuật bonsai có thể vào xem tự do, từ 11 giờ sáng đến 8 giờ tối.

Người thưởng lãm đến xem ảnh, có thể bắt gặp đâu đó là những địa điểm mình đã từng đi qua và chộp được trong thời gian nào đó, nhất là có thể gặp được tác giả, để nghe giới thiệu tường tận về tác phẩm mình đã “chộp được.”

Nghệ nhân Thông Phạm bên tác phẩm bonsai cây California Juniper. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Đứng bên tác phẩm “Tentacles” được chụp tại South Carolina vào mùa Đông 2018, tác giả Dean Vũ cho biết anh đặt tên nó như vậy vì những gốc cây sần sùi vươn dài ra ngoằn ngoèo, dễ liên tưởng tới những hình tượng những chiếc vòi bạch tuộc ma quái. Người xem cũng có thể tưởng tượng đang đứng trước một cơ thể người già với thời gian, mà quả thật, tác giả cũng đồng ý tưởng khi cho biết cây này đã trên ngàn năm tuổi, nhưng vẫn còn trẻ với sức vóc của nó, với những nhánh đâm cành rất mạnh cùng rêu xanh tươi bao phủ chung quanh.

“Từ 2006 đến nay, tôi vẫn sinh hoạt với hội, có thể chụp nhiều thể loại nhưng tôi thích ảnh phong cảnh hơn, vì nó có thể treo tường được, với thiên nhiên tôi thích hơn. Bức ảnh “Tentacle” này tôi chụp vào mùa Đông, bầu trời không có nắng nên có thể chụp được ánh sáng từ trong tối ra sáng, với hậu cảnh rất đẹp,” tác giả Dean Vũ, phó hội trưởng Hội PSCVN, cho hay.

Ông Hà Bùi bên tác phẩm hoa lan. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Còn tác giả Jimmy Đoàn với tác phẩm “Osprey” chụp một con chim ưng đang bắt cá với những móng vuốt sắc nhọn, gắp con cá bay lên với dáng thật dũng mãnh. Ông cho biết bức ảnh được chụp vào Tháng Năm, 2022, tại San Joaquin Wildlife Park ở Irvine.

“Phải dùng ống kính tele 600 mm/f4 mới chụp được trong cự ly xa như vậy, bởi vì tôi thích chụp thể loại động vật với những hành động thật đang diễn ra của nó. Tôi vào Hội PSCVN năm 2012, lúc mới đầu cứ thích gì chụp nấy, thấy đẹp là chụp, nhưng sau này biết đặt trọng tâm yêu thích của mình vào thể loại hoang dã nhiều hơn. Tôi coi nhiếp ảnh là sự yêu thích của mình chứ không đặt nặng chuyện dự thi ảnh,” ông Jimmy cho biết.

Tác giả Dean Vũ (giữa) giới thiệu tác phẩm “Tentacles” cho người xem trong ngày triển lãm ảnh. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Cô Thư Huyền giải thích bức ảnh chụp thiên nhiên hoang dã với những dãy đồi núi hùng vĩ ở Toadstool Hoodoos, Kanab, tiểu bang Utah: “Cảnh hoang sơ ở đây em đã tới nhiều lần rồi, nhưng đến rồi đi không chụp được gì cả, hoặc có lúc chụp được khi về nhà lại thấy không hài lòng, vì khi chụp gần thì không thấy cái vĩ đại của nó. Dịp đi chung với hội vừa rồi, có khoảng 40 người, mới thấy mình quá bé nhỏ với trời đất bao la nên em chụp khung cảnh rất rộng theo dạng panorama để thấy sự hùng vĩ của nó.”

“Thuở ban đầu đến với nhiếp ảnh, em rất hăng và đi chụp nhiều, nhưng sau này mới nhận ra rằng đi nhiều mà không gặt hái được nhiều vì mình chụp mà không có ý tưởng gì, không biết mình sẽ chụp cái gì. Bây giờ em biết chuẩn bị ý tưởng để sẽ chụp cái gì, trước khi đi có nghiên cứu trước về địa điểm, thời gian và ánh sáng nên dễ thành công hơn. Có những nỗi sợ hãi trước thiên nhiên rộng lớn, nhưng khi cầm máy lên và chụp, em chỉ biết chụp sao cho đạt mục đích thôi,” cô Thư Huyền chia sẻ.

Tác giả Thomas Ninh bên tác phẩm “Vũ Điệu Trên Hồ Inle.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Trong khi đó, nhà nhiếp ảnh Thomas Ninh giải thích bức ảnh người dân Miến Điện bắt cá trên hồ bằng một kỹ thuật truyền thống độc đáo, khi đứng trên thuyền câu, một tay cầm mái chèo chống xuống nước giữ thăng bằng, tay kia cầm cái nơm chụp xuống bắt cá.

“Hồ cạn nước, sau khi thấy cá nằm trong rọ, người dân sẽ dùng mái chèo có đầu nhọn đâm xuống bắt cá. Tôi đi nhiều nơi để thỏa mãn niềm đam mê nhiếp ảnh, mà tôi hay nói với bạn bè tôi là ‘thú vui hành xác,’ chứ không có ý định tham gia dự thi ảnh,” ông Ninh chia sẻ.

Hội viên PSCVN và công chúng tham dự càng lúc càng đông trong ngày triển lãm ảnh cùng với Hội Hoa Lan Việt Nam tại Orange County, Hội Hoa Lan Cây Cảnh, và Hội Cây Kiểng Việt Nam – USA.

Ông Hà Bùi, đại diện Hội Hoa Lan Việt Nam, chia sẻ: “Tôi tham gia triển lãm hoa lan kỳ này với những loại đặc biệt, là bộ sưu tập riêng của mình, nên đặc biệt có một không hai, như loại được ghép từ hai giống Epidendrum Peppy Goulola, mà tôi đặt tên là ‘Little Saigon Cuties,’ có mùi hương thoảng nhẹ rất dễ thương.”

Khách đến xem triển lãm ảnh Hội PSCVN. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Cạnh đó là những tác phẩm bonsai nghệ thuật của Hội Cây Kiểng Việt Nam – USA tạo niềm vui thú cho mọi người đến thưởng lãm.

Ông Phạm Thông, một nghệ nhân bonsai, giới thiệu cây California Juniper do ông đào trên núi, có tuổi khoảng trên một ngàn năm, ông đem về trồng lại khoảng sáu năm nay và sống rất tốt. [qd
************

Mẹ con chủ tiệm ở Westminster chống trả ông cướp thức ăn

August 14, 2022

WESTMINSTER, California (NV) – Hai mẹ con chủ tiệm ăn “Prepped with Love” ở Westminster chống lại một người đàn ông đột nhập vào tiệm lúc 7 giờ 45 phút tối Chủ Nhật, 7 Tháng Tám, rồi đi thẳng đến tủ lạnh và định lấy thức ăn sau khi tiệm đóng cửa nhưng chưa khóa trong lúc gia đình chủ còn ở đó.

Video của tiệm quay được cảnh bà Carol Garnier, chủ tiệm, và cô Mary Dao, con gái bà, chiến đấu chống lại ông này, không cho ông tự tiện lấy thức ăn.

Thức ăn của tiệm “Prepped with Love” là cho khách đặt trước. (Hình minh họa: Valentine Chapuis/AFP via Getty Images)

Bà Garnier cho biết người đàn ông này có thể là vô gia cư.

Cô Mary Dao kể: “Bản năng của tôi vùng lên. Tôi không biết bằng cách nào tôi đẩy cái bàn để cản ông ấy. Có thể do hóc môn thôi. Tôi cần bảo vệ thức ăn và đuổi ông ta ra khỏi.”

Bà Garnier nói: “Chúng tôi chỉ sử dụng cái bàn để lùa ông ấy ra khỏi khỏi tiệm. Tôi sợ ông ấy ra sau quầy là nơi chúng tôi để dao, hoặc vào tủ lạnh lấy hết thức ăn.”

“Nếu (ông ấy) hỏi xin đàng hoàng, tôi rất sẵn lòng làm cho (ông ấy) món gì đó để ăn. Nhưng đàng này, ông ta chỉ hung hăng muốn cướp thức ăn của chúng tôi,” bà cho biết.

Bà nói rằng mẹ con bà không có thời gian để phản ứng.

Bà thêm: “Là mẹ, tôi đã hành động để bảo vệ con gái tôi và tài sản của tôi thôi.”

Trong video, ông này ném lon bia vào mặt cô Mary Dao nhưng cô không hề hấn gì.

“Tôi đã sẵn sàng sử dụng tay nếu cần,” cô Mary Dao nói. “Chúng tôi đã làm việc khó nhọc cả ngày để sửa soạn những món ăn đó cho khách. Họ đã trả tiền trước và ông này không thể tự nhiên vô lấy của người khác.”

Bà Garnier cho biết họ đã báo cáo cho cảnh sát Westminster. Cảnh sát cho biết họ nhận ra người đàn ông này và đang tích cực tìm bắt ông. (ĐG) [qd
************

Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” bản Mỹ, nổi ...

Chi Chi

"Ai là triệu phú" là một gameshow nổi tiếng toàn cầu suốt hàng chục năm qua. Tại Mỹ, phiên bản với tên gọi Who Wants To Be A Millionaire của đài ABC đã phát sóng từ năm 1999 đã thu hút lượng lớn người xem suốt hơn 2 thập kỷ.

Ai cũng biết việc vượt qua được 15 câu hỏi của chương trình là vô cùng khó khăn. Thậm chí tại Việt Nam, đến nay vẫn chưa từng có ai trở thành triệu phú. Thế nhưng với phiên bản Mỹ, ngay từ năm đầu tiên, Who Wants To Be A Millionaire đã tìm được người chiến thắng, rinh về nhà giải thưởng 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng). Sau khi trừ thuế, người chơi vẫn nhận được 600.000 USD - một số tài sản khổng lồ thời bấy giờ, đủ để họ sống thoải mái lâu dài.

Người đàn ông lập nên thành tích đáng nể đó là John Carpenter, sinh năm 1967, một nhân viên thuế lúc đó 31 tuổi đến từ bang Massachusetts. Với việc là người đầu tiên thắng giải cao nhất của chương trình, anh tất nhiên trở nên toàn quốc, được phóng viên xếp hàng phỏng vấn suốt thời gian dài. Thế nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến anh nhân viên văn phòng nổi tiếng đến tận bây giờ.

John Carpenter không chỉ vượt qua 15 câu hỏi hóc búa của chương trình mà còn vượt qua một cách ấn tượng đến mức chưa ai trên thế giới có thể lặp lại. Suốt 14 câu hỏi đầu, người chơi hoàn toàn không sử dụng bất kỳ quyền trợ giúp nào. Và đến câu hỏi cuối cùng, khi không khí trường quay đang vô cùng căng thẳng, sau khi nghe MC đọc câu hỏi, John mới lần đầu dùng quyền trợ giúp là gọi điện cho người thân.

Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” bản Mỹ, nổi tiếng đến giờ đã sử dụng tiền thưởng của mình ra sao? - Ảnh 1.

John Carpenter là người chơi rất thông minh, nhanh chóng vượt qua toàn bộ câu hỏi

Thế nhưng khi kết nối được với bố mình ở đầu dây bên kia thì toàn bộ khán giả đều phải ngỡ ngàng. Người chơi tự tin tuyên bố: "Thực ra con không cần sự trợ giúp của bố đâu. Con gọi chỉ để cho bố biết con trai của bố sắp trở thành triệu phú rồi".

Tuyên bố chắc nịch của John càng khiến giây phút công bố đáp án cuối cùng thêm hồi hộp. Và trong sự vỡ òa của cả trường quay, đáp án anh chọn là chính xác. Người đàn ông này đã chinh phục 15 câu hỏi không hề dễ từ chương trình mà hoàn toàn không cần ai trợ giúp.

Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” bản Mỹ, nổi tiếng đến giờ đã sử dụng tiền thưởng của mình ra sao? - Ảnh 2.

Khoảnh khắc John Carpenter giành được chiến thắng

Việc thắng "Ai là triệu phú" cũng giúp John lập kỷ lục là người đầu tiên giành được số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử gameshow của Mỹ lúc bấy giờ. Hơn 20 năm đã trôi qua, rất nhiều người cũng đã thành triệu phú trong gameshow quốc dân này nhưng John Carpenter vẫn mãi là một huyền thoại.

Vài năm gần đây, cái tên của người đầu tiên chiến thắng "Ai là triệu phú" Mỹ lại trở nên viral một lần nữa nhờ mạng xã hội. Đoạn clip ghi lại thời điểm John trả lời câu thứ 15 một cách cực kỳ ấn tượng đạt hàng triệu lượt xem trên các kênh như YouTube.

John Carpenter đã trở thành triệu phú năm 31 tuổi chỉ sau một đêm. Thế nhưng mọi người khá bất ngờ khi biết sau khi giàu có và nổi tiếng, anh không thay đổi cách sống của mình, vẫn tiếp tục làm việc tại Cơ quan Thuế vụ Mỹ.

"Đó tất nhiên là cả một núi tiền, nhưng tôi sống ở New England và không thể dựa vào số tiền đó mà sống cả đời", John chia sẻ với Washington Post năm 1999.

Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” bản Mỹ, nổi tiếng đến giờ đã sử dụng tiền thưởng của mình ra sao? - Ảnh 3.

John Carpenter thu về khoảng 600.000 USD tiền thưởng

John sau đó cũng không hề lựa chọn lối sống thượng lưu, triệu phú. Anh tiết lộ ngay cả khi có khoản tiền lớn trong tay, vợ chồng mình vẫn chỉ đi ăn nhà hàng một tháng một lần, thậm chí nhà hàng lựa chọn cũng không được quá đắt đỏ. Vợ chồng Carpenter dù thế nào cũng không quen được lối sống thượng lưu.

Vào năm 2009, khi trả lời phỏng vấn tờ New Haven Register, John cho biết món tiền năm đó chiến thắng không giúp ông đổi đời. Tất cả những gì anh mua sau "Ai là triệu phú" là một chiếc xe ô tô mới. Số tiền còn lại được tích góp, tiết kiệm với mục đích chính là đầu tư cho việc học tập của con trai anh. Gia đình, bạn bè thân thiết xung quanh cũng không coi anh là triệu phú. Khi đi ăn uống, anh và mọi người vẫn chia hóa đơn như bình thường. Bên cạnh đó, dù không sống theo kiểu thượng lưu nhưng cặp đôi Carpenter cũng rất tích cực làm từ thiện, quyên góp cho cộng đồng.

Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” bản Mỹ, nổi tiếng đến giờ đã sử dụng tiền thưởng của mình ra sao? - Ảnh 4.

Vợ chồng Carpenter vẫn sống như cũ sau khi có khoản thưởng kếch sù

Nhắc về trải nghiệm đã qua vào 23 năm trước, người chiến thắng "Ai là triệu phú" đầu tiên của nước Mỹ cho biết: "Mọi chuyện cứ như là một giấc mơ vậy. Tôi là người có chút thông minh mà thôi".

Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” bản Mỹ, nổi tiếng đến giờ đã sử dụng tiền thưởng của mình ra sao? - Ảnh 5.

Hình ảnh John Carpenter hiện tại

Nguồn: Washington Post
***************

Loạt hot girl đời đầu 'lột xác' táo bạo ở tuổi ngoài 30


Ở tuổi ngoài 30, các hot girl vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp và vóc dáng ngày càng nóng bỏng hút ánh nhìn.
Khoảng 10-15 năm trước, khi mạng xã hội phát triển cũng là lúc những hot girl đời đầu bắt đầu được biết tới. Họ được chú ý bởi nhan sắc xinh đẹp, dẫn đầu xu hướng kiểu tóc, thời trang, chậm chí là cách tạo dáng chụp ảnh. 

Nhiều năm qua đi, những cô nàng hot girl đời đầu hiện đều đã ở tuổi ngoài 30. Mỗi người đều đã có những ngã rẽ riêng, thậm chí là ở ẩn khỏi showbiz. Dù vậy, cuộc sống, nhan sắc của những cô nàng hot girl đời đầu vẫn nhận được sự quân tâm lớn từ khán giả.

Tâm Tít 

Nhắc đến Tâm Tít, người ta nhớ ngay đến cô nàng hot girl có gương mặt phúc hậu, khả ái, "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội suốt những năm 2008 - 2015. 

Trước khi Nam tiến, Tâm Tít từng là ca sĩ độc quyền của công ty Madona, người mẫu cho nhiều tựa game online nổi tiếng lúc bấy giờ. Năm 2009, Tâm Tít tham gia cuộc thi Người đẹp Hoa anh đào và về nhì, sau thí sinh Trần Thị Thùy Dương.

Sau đó, cô quyết định Nam tiến để thử sức với công việc ca sĩ, bên cạnh người mẫu ảnh. Từ cô nàng hot girl có phong cách tẻ trung, ngây thơ, Tâm Tít dần chuyển sang hình tượng gợi cảm và quyến rũ.

Khi sự nghiệp đang phát triển, Tâm Tít bất ngờ kết hôn với ông xã là doanh nhân Chu Ngọc Thành. Ở tuổi 33, hot girl hiện đã là mẹ của hai cậu con trai kháu khỉnh. 

Dù vậy, nhan sắc và vóc dáng của hot girl sinh năm 1989 vẫn khiến cư dân mạng phải trầm trồ. Ở tuổi ngoài 30, cô không ngại chia sẻ trên trang cá nhân những hình ảnh diện bikini gợi cảm hay trang phục bó sát, cắt xẻ táo bạo. 

Người đẹp không còn hoạt động trong showbiz mà đã lui về hậu trường để tập trung phát triển việc kinh doanh. Cô sở hữu cuộc sống sung túc, được chồng thiếu gia chiều chuộng hết mực. Bản thân người đẹp cũng thừa nhận cô là người mẹ "nghiện con", lúc nào cũng thích chơi đùa, tận hưởng những giây phút bình yên bên chồng con.

Huyền Baby

Huyền Baby cũng nổi tiếng không kém cạnh nhờ gương mặt bầu bĩnh đáng yêu cùng vẻ ngoài sành điệu chuẩn con nhà giàu. Người đẹp sinh năm 1989 tên thật là Đặng Ngọc Huyền, cô được biết đến sau cuộc thi Miss Teen 2008. 

Sau đó, Huyền Baby từng thử sức với diễn xuất và tham gia nhóm nhạc B.sily cùng Emily và Hạnh Sino. Bộ ba từng là mẫu ảnh đình đám cho các tạp chí tuổi teen.

Năm 2013, Huyền Baby kết hôn với doanh nhân Quang Huy - một thiếu gia xuất thân từ gia đình giàu có ở Sài Gòn. Sau khi làm dâu hào môn, người đẹp Nam tiến để xây dựng tổ ấm cùng ông xã. 

Cô dần rút khỏi các hoạt động nghệ thuật và bắt đầu công việc kinh doanh spa, mỹ phẩm. Ở tuổi 33, Huyền Baby sở hữu sự nghiệp thành công cùng cuộc sống vô cùng xa hoa. 

Cô sống trong căn biệt thự giá trị 3,5 triệu đô (hơn 80 tỷ đồng) ở trung tâm TP.HCM và mua đồ hiệu không tiếc tay. Người đẹp liên tục có những chuyến đi su lịch sang chảnh, tận hưởng những tiện nghi bậc nhất. 

Hiện vợ chồng Huyền Baby có hai con, đủ nếp đủ tẻ. Hai con của hot girl cũng được mẹ cho diện đồ hiệu từ bé và sở hữu những điều kiện vật chất chuẩn thiếu gia, tiểu thư xuất thân giàu có. 

Làm việc trong lĩnh vực thẩm mỹ, Huyền Baby cũng không ngại thừa nhận đã sử dụng nhiều biện pháp làm đẹp không phẫu thuật để tân trang nhan sắc. Sau 2 lần sinh nở, hot girl đình đám một thời vẫn sở hữu gương mặt trẻ trung cùng thân hình chữ S nóng bỏng.

Emily

Emily bước ra từ cuộc thi Miss Teen 2007 và là bạn thân của Huyền Baby. Cô giành giải nhất cuộc thi năm ấy nhờ nhan sắc xinh đẹp và tài năng âm nhạc. Sau cuộc thi, Emily gia nhập nhóm nhạc Lady Killah, hiện cô là ca sĩ của công ty 1989s Entertainment.

Emily vốn theo đuổi hình tượng quyến rũ từ lâu nên không khó hiểu khi giờ đã là mẹ 2 con, nữ ca sĩ vẫn vô cùng nóng bỏng. Cô không ngại cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc gán mác 18 . Big Daddy rất ủng hộ công việc của vợ. Anh cho hay, đây là cách giúp Emily thể hiện sự tự tin sau thời gian stress vì ngoại hình tăng cân, phải tạm dừng nghệ thuật để chăm sóc con nhỏ.

Nam rapper cũng cho hay, bà xã có nhiều thay đổi sau khi có 2 con. Ngày trước, cô sống vô tư, thức khuya, ngủ dậy muộn. Bây giờ, sáng nào Emily cũng dậy trước cả nhà, rồi chuẩn bị đưa các con đi học. Nữ ca sĩ còn học nấu ăn và thường vào bếp nấu cho cả nhà những món ăn hấp dẫn. 

Ở tuổi 33, Emily có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, đồng hành cùng ông xã trong công việc lẫn cuộc sống. Emily và Big Daddy được coi là một trong những cặp sao êm ấm nhất showbiz Việt sau hơn 10 năm gắn bó. 

Meo Meo

Nếu như Tâm Tít, Huyền Baby là những hot girl nổi tiếng Hà Thành thì Meo Meo lại dẫn đầu khu vực phía Nam.

Meo Meo tên thật là Lê Như Thùy, cô sinh năm 1987 và là một trong những rich kid nổi tiếng trên mạng xã hội nhiều năm trước. Cô có vẻ ngoài sành điệu và thường xuyên tham gia các cuộc vui, chuyến du lịch đắt đỏ.

Hiện Meo Meo không tham gia các hoạt động giải trí, cô sống rất kín tiếng. Qua những hình ảnh được hot girl chia sẻ trên trang cá nhân, được biết cô đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và có một con trai. Hiện người đẹp đã tìm được bến đỗ mới và có cuộc sống hạnh phúc. 

Ở tuổi 35, Meo Meo tập trung cho công việc kinh doanh. Trên trang cá nhân, bà mẹ một con thường xuyên chia sẻ những hình ảnh đi du lịch sang chảnh, khoe sắc vóc quyến rũ và phong cách thời thượng.

Midu

Midu là hot girl đời đầu nổi tiếng Sài thành nhờ vẻ ngoài trong sáng, dễ thương. Tên thật của Midu là Đặng Thị Mỹ Dung, cô sinh năm 1989 và bắt đầu được biết đến sau khi giành ngôi vị quán quân cuộc thi Hot V-teen 2007. 

Nhờ đôi mắt to tròn, nụ cười rạng rỡ cùng gu thời trang nhẹ nhàng, Midu được mệnh danh là "thần tiên tỷ tỷ" của màn ảnh. Hot girl thành công khi lấn sân sang vai trò diễn viên, cô tham gia nhiều số bộ phim như Tóc rối, Thiên mệnh anh hùng, Những thiên thần áo trắng…

Trước đây, Midu trung thành với hình ảnh khá kín đáo, thanh lịch. Tuy nhiên, nhiều năm nay, cô tích cực chuyển sang phong cách quyến rũ, không ngại đăng ảnh diện bikini hay trang phục gợi cảm trong cuộc sống đời thường. Người đẹp tiết lộ cô sở hữu số đo ba vòng là 81-54-89 cm.

Giải thích về lý do thay đổi gu thời trang ngày càng táo bạo hơn, Midu cho hay: "Tôi đã từng ngại mặc bikini vì ngại cách người khác nhìn nhận và đánh giá không hay về mình. Giờ đây tôi thấy điều ấy thật ngớ ngẩn. Đi chùa mặc áo dài, đi biển thì mặc bikini, đó là sự phù hợp của trang phục ở mỗi nơi mình đến mà thôi.

Tôi nghĩ phụ nữ hãy luôn tự tin, độc lập và xinh đẹp như một bông hoa vậy. Không vì ai mà nở, cũng không vì ai mà rụt lại phía sau. Hãy luôn là chính mình, toả sáng bằng trí tuệ, nhân cách và sự yêu thương".

Hiện Midu là doanh nhân thành đạt với công việc kinh doanh đa lĩnh vực. Dù sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng cuộc sống giàu có nhưng cô vẫn độc thân ở tuổi 33.


***********
Nghi phạm nhốt bé trai 3 tuổi vào tủ cấp đông khai gì?
Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	34.7 KB
ID:	2097154  
Nguyễn Trường Giang, 25 tuổi, khai bực tức khi bé trai 3 tuổi đòi chơi cùng nên ném chày trúng đầu rồi siết cổ, đưa vào ngăn đá tủ cấp đông.

Ngày 14/8, Giang, trú xã Chính Lý, huyện Lý Nhân, đang bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nam tạm giữ hình sự để làm rõ các hành vi liên quan cáo buộc Giết người.

Giang khai khoảng 15h20 ngày 13/8, bé trai hơn 3 tuổi ở nhà bên cạnh sang quán trà sữa của anh ta - địa điểm thuê của gia đình bé. Bé uống cốc trà sữa đang ở trên bàn, đi theo Giang vào quầy bếp lấy bánh quy, rồi lên giường ngồi ăn.



Giang tại cơ quan điều tra. Ảnh: Xuân Hoa

Giang khai "bực tức vì bị bé nhiều lần đòi chơi cùng" nên dùng chiếc chày kim loại ném mạnh một phát trúng đầu. Bé trai hơn 3 tuổi ngã ra sàn, khóc to. Dỗ nhiều lần không được, Giang ghì đứa trẻ ra sàn, bắt nằm yên.

Khi bé trai khóc và gọi ông nội cứu, Giang dùng dây giày siết cổ, đặt trong thùng carton, đưa vào ngăn đá của tủ cấp đông. Sau đó, anh ta khoá cửa quán và đi xe máy về Hà Nội.Thời điểm này, tìm không thấy cháu đâu, ông nội bé kiểm tra camera và phát hiện cháu vào nhà Giang. Ông gọi Giang quay trở lại không được nên cùng hàng xóm phá cửa quán.

17h50 cùng ngày, bé trai được phát hiện trong tình trạng suy hô hấp, hạ thân nhiệt, chấn thương đầu, mặt, cổ và lưỡi sưng nề.

Bé được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) trong đêm 13/8, điều trị tại khoa Cấp cứu chống độc trong tình trạng suy hô hấp, hạ thân nhiệt, chấn thương vùng đầu mặt cổ. Các bác sĩ đã làm thêm các xét nghiệm để xác định tổn thương về não, cột sống cổ... đồng thời hội chẩn các chuyên khoa chấn thương, ngoại thần kinh.

Ngày 14/8, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sức khỏe bé trai đã ổn định nhưng vẫn còn sưng nề vùng đầu, xây xước vùng đầu mặt cổ, mặt có nhiều vết bầm tím, ăn uống khó.

Hiện, bé được chuyển sang Khoa Sức khỏe vị thành niên để theo dõi, tinh thần vẫn còn hoảng sợ.

Quán trà sữa xảy ra sự việc rộng chừng 35 m2, nằm ở xóm 3 thôn Thượng Vĩ, xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân. Quán do Giang thuê mặt bằng của ông nội bé trai từ đầu tháng 4, sau khi nhận chuyển nhượng toàn bộ từ một người khác.

Nhà chức trách địa phương cho hay, Giang xuất ngũ năm 2020 và lên Hà Nội lập nghiệp. Sau đó, anh ta về quê, kinh doanh trà sữa.

***********
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm