Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 16 -8 -2022

xxx

hcm-hang-dep

*****************

Nam thanh niên nghi bị bắn tử vong trong tiệc sinh nhật

Xuân Hinh

Chiều 16/8, Công an huyện Thủ Thừa phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Long An đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ nam thanh niên nghi bị bắn tử vong.

Nạn nhân là N.P.D., 31 tuổi, ngụ xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa.

Nam thanh niên nghi bị bắn tử vong trong tiệc sinh nhật - 1

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường (Ảnh: A.X.).

Thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 15/8, hơn 20 người đến dự tiệc sinh nhật tại một dãy nhà trọ ở ấp 3, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa. Khoảng 21h, nhóm người này xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.

Một lúc sau, có tiếng nổ lớn, nhóm người này hỗn loạn bỏ chạy. Người dân xung quanh đến hiện trường thì phát hiện một thanh niên bị thương nằm bất động và sau đó tử vong.

Theo cơ quan chức năng, bước đầu nhận định nạn nhân nghi bị bắn bằng súng.


*************

"Trùm buôn lậu" Mười Tường bất ngờ khai chủ mưu vận chuyển 470.000 USD

Nguyễn Hành

Sáng 16/8, tại An Giang, Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại TPHCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án hình sự "Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới" liên quan đến 470.000 USD do Nguyễn Thị Kim Hạnh (53 tuổi, ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú, An Giang) cầm đầu và 4 đồng phạm.

Tại phiên tòa phúc thẩm, 4 bị cáo Phạm Thanh Sang (40 tuổi), Hồ Tuấn Linh (41 tuổi), Nguyễn Văn Lê (38 tuổi) và Nguyễn Văn Minh (31 tuổi) đã khai báo như bản cáo trạng ở cấp sơ thẩm.

Tuy nhiên, bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh bất ngờ khai chủ mưu thật sự là bà Trịnh K.B. (khoảng 60 tuổi, ngụ tại huyện An Phú, tỉnh An Giang) và ông Dương C.C. (70 tuổi, ngụ TP Châu Đốc, tỉnh An Giang).

Trùm buôn lậu Mười Tường bất ngờ khai chủ mưu vận chuyển 470.000 USD - 1

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh khai các tình tiết mới tại phiên tòa phúc thẩm ngày 16/8 (Ảnh: Minh Anh).

Tại tòa, bị cáo Hạnh trình bày, bà B. và C. đã thuê đàn em vận chuyển 500.000 USD chứ không phải 470.000 USD như biên phòng bắt giữ. Vụ vận chuyển này có sự giúp sức của ông T.V.C. (hay còn gọi là C.Đ., ngụ huyện An Phú) và ông H., cán bộ biên phòng An Giang.

Bị cáo Hạnh cho rằng, ông C.Đ. là người liên hệ mật thiết với ông H. để canh đường và vận chuyển tiền qua biên giới.

Cũng theo lời bị cáo Hạnh, sau khi biên phòng bắt giữ 470.000 USD, bà B. gọi cho bị cáo Hạnh chất vấn về số tiền vận chuyển bị mất 30.000 USD? Sau đó, bị cáo Hạnh gặp ông H. - cán bộ biên phòng, hỏi sự việc.

Bị cáo Hạnh thừa nhận mình phạm tội "giúp sức" cho các bị cáo Sang, Linh, Lê và Minh; bị cáo Hạnh biết các bị cáo kia phạm tội mà không ngăn cản cũng như không báo cơ quan chức năng. Bị cáo Hạnh phủ nhận mình là kẻ chủ mưu cũng như là chủ sở hữu số tiền trên.

Từ những tình tiết mới của vụ án, HĐXX phúc thẩm Tòa án nhân dân cấp cao tại TPHCM quyết định tạm hoãn phiên tòa xét xử, chờ thu thập và làm rõ thêm các tình tiết mới mà bị cáo Hạnh đã khai báo tại phiên tòa hôm nay.

Trùm buôn lậu Mười Tường bất ngờ khai chủ mưu vận chuyển 470.000 USD - 2

Tang vật liên quan đến vụ án (Ảnh: Tiến Tầm).

Như Dân trí đã thông tin, ngày 16 và 17/2, TAND tỉnh An Giang tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới liên quan đến 470.000 USD do Nguyễn Thị Kim Hạnh cầm đầu và 4 đồng phạm.

Theo cáo trạng, sáng 24/6/2019, Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn phối hợp Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang tuần tra tại khu vực vành đai biên giới phát hiện 4 người đi trên thuyền gỗ chạy từ Campuchia về hướng vào Việt Nam có biểu hiện nghi vấn, nên ra tín hiệu dừng phương tiện, kiểm tra.

Ngay sau đó, nhóm người trên đã điều khiển phương tiện cặp vào bờ rồi bỏ chạy bộ về phía Campuchia.

Do bị lực lượng biên phòng truy đuổi, một người trong nhóm đã ném bỏ một túi nilon. Các cán bộ biên phòng kiểm tra túi nilon bên trong chứa 470.000 USD nên tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính.

Kết quả giám định cho thấy, 4.700 tờ USD mệnh giá 100 USD là tiền thật, tương đương hơn 10,9 tỷ đồng đồng

Đến ngày 6 và 9/7/2021, Sang và Linh ra đầu thú. Bị cáo Lê và Minh bị bắt trong vụ án khác, đồng thời khai nhận có tham gia vận chuyển 470.000 USD cùng với Sang và Linh.

Quá trình điều tra, 4 bị cáo Sang, Linh, Lê, Minh khai nhận, khoảng năm 2018, Sang, Lê, Minh làm thuê cho Nguyễn Thị Kim Hạnh, còn Linh làm thuê cho Xuyến là chị của bị cáo Hạnh. Trong thời gian này, các bị cáo thường tham gia vận chuyển hàng hóa, tiền tệ cho Hạnh từ Campuchia về Việt Nam và được trả tiền công từ 3-4 triệu đồng/tháng.

Ngày 24/6/2019, Hạnh chỉ đạo kêu Sang cùng Minh, Linh, Lê qua Campuchia gặp đối tượng tên Cốp, Tuot nhận ngoại tệ vận chuyển về Việt Nam giao cho Hạnh.

Khi cả 4 bị cáo đang trên đường vận chuyển tiền USD về Việt Nam bị lực lượng chức năng tỉnh An Giang phát hiện, truy đuổi và bắt giữ.

Tại phiên tòa sơ thẩm, 4 đàn em của bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh đã thừa nhận hành vi phạm tội. Riêng bị cáo Hạnh không thừa nhận và luôn kêu oan.

Sau đó, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt "trùm buôn lậu" Mười Tường 8 năm tù và phạt bổ sung 50 triệu đồng. Các bị cáo Sang, Linh, Lê và Minh, mỗi bị cáo nhận mức án 4 năm tù.


*************

dantri.com.vn

Lời khai của nghi phạm sát hại bé trai 3 tuổi, cho vào tủ đông

Đức Văn

Ngày 14/8, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về tệ nạn xã hội tỉnh này đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Trường Giang (26 tuổi), trú tại thôn 8, xã Chính Lý, Lý Nhân, để điều tra, làm rõ về hành vi "Giết người".

Lời khai của nghi phạm sát hại bé trai 3 tuổi, cho vào tủ đông - 1

Đối tượng Nguyễn Trường Giang bị bắt giữ (Ảnh: Công an Hà Nam).

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, vào chiều ngày 13/8, bé trai 3 tuổi ở xã Nhân Chính nghi bị một nam thanh niên 26 tuổi, là người thuê nhà gần nhà bé trai, dùng dây giày thít cổ, sau đó bỏ vào thùng giấy, nhốt trong tủ đông. Gia đình cháu bé tìm được con qua việc kiểm tra camera an ninh, vội giải cứu bé, đi cấp cứu trong đêm.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, vào khoảng 15h20 ngày 13/8, cháu N.H.Đ. (3 tuổi) từ nhà mình đi sang quán trà sữa của Nguyễn Trường Giang (cạnh nhà cháu Đ., ở xã Chính Lý) để chơi. Lúc này tại quán trà sữa chỉ có một mình Giang ở quán.

Khi sang quán, cháu Đ. có ăn uống và chơi tại đây. Quá trình ở quán, cháu Đ. nhiều lần nói: "Chú đang làm gì đấy? Chú ra đây chơi với cháu". Bực tức vì bị cháu Đ. hỏi nhiều, Giang đã dùng chiếc chày bằng kim loại đập trúng đầu cháu Đ. và nạt nộ: "Đã bảo là cứ chơi đi. Chú dọn xong thì chơi".

Bị đánh, cháu Đ. bị ngã khỏi giường, đập đầu xuống sàn nhà và khóc to.

Thấy thế, Giang dỗ nhưng cháu bé càng khóc to, gọi mẹ nên Giang đã dùng tay trái bịt miệng, tay phải bóp, ghì cổ cháu Đ. ấn nằm xuống sàn nhà. Khoảng 1 phút sau, thấy cháu Đ. không khóc nữa và nằm im nên Giang bỏ hai tay ra, chạy ra ngoài cửa quán để xem có ai biết không thì cháu Đ. lại kêu: "Ông ơi, mẹ ơi, chú đánh con".

Thấy cháu Đ. kêu, Giang nghĩ cháu Đ. gọi người nhà đến và kể lại việc thì Giang sẽ bị đánh, chửi hoặc phải bồi thường nên đã nảy sinh ý định giết cháu Đ. để bịt miệng.

Lời khai của nghi phạm sát hại bé trai 3 tuổi, cho vào tủ đông - 2

Đối tượng Nguyễn Trường Giang tại cơ quan Công an (Ảnh: Công an Hà Nam).

Lúc này, Giang lấy sợi dây dù (dây buộc giày) buộc qua cổ cháu bé, siết chặt. Thấy Đ. nằm im, không có phản xạ gì, gã chủ quán trà sữa đặt cháu vào bên trong thùng các tông rồi mở ngăn đông của chiếc tủ lạnh, loại tủ nằm, đặt cả chiếc thùng bên trong có N.H.Đ vào ngăn đông, lấy một túi đá viên để lên trên thùng rồi đậy nắp tủ đông lại. Sau đó, Giang đặt tiếp chiếc máy dập nắp hộp trà sữa lên trên nắp tủ đông rồi khóa cửa kính, kéo cửa cuốn quán trà xuống, khóa lại và lấy xe máy bỏ đi.

Khoảng 30 phút sau, ông nội cháu Đ. kiểm tra camera thấy cháu vào quán trà sữa của Giang nhưng gọi điện hỏi thì Giang nói không biết. Nghi ngờ, ông nội cháu bé báo mọi người phá cửa, vào trong quán tìm cháu Đ. Đến lúc mở tủ đông ra, người nhà phát hiện cháu bé trong đó, người đã lạnh cóng, đờ đẫn nên vội vàng đưa bé đi cấp cứu.

Khoảng 22h30 ngày 13/8, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với Công an huyện Lý Nhân bắt giữ Nguyễn Trường Giang khi đối tượng đang bỏ trốn lên Hà Nội.


************

Dượng đe dọa cho nghỉ học để hiếp dâm cháu gái


Ngày 16/8, Tòa án Nhân dân TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Minh Hào (39 tuổi, ngụ TPHCM) mức án 20 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người từ 13 đến dưới 16 tuổi.

Dượng đe dọa cho nghỉ học để hiếp dâm cháu gái - 1

Bị cáo Lê Minh Hào lãnh 20 năm tù (Ảnh: X.D.).

Theo nội dung vụ án, Lê Minh Hào là em rể của anh H., hai nhà sát bên nhau ở huyện Củ Chi, TPHCM.

Một đêm tháng 6/2016, cháu M. (SN 2004, con gái của anh H.) đã bị Hào xâm hại tình dục. 

Sau đó, Hào đe dọa sẽ cho cháu M. nghỉ học nếu dám kể lại chuyện này với người khác và tiếp tục xâm hại cháu gái trong thời gian dài. 

Đến tối 6/4/2019, khi Hào và cháu M. "làm chuyện người lớn" ngoài đồng cỏ trước nhà thì mẹ nạn nhân phát hiện. Khi biết chuyện con gái bị Hào xâm hại suốt 3 năm, gia đình đến Công an xã Tân Thạnh Đông trình báo và sau đó Hào bị khởi tố, bắt giam
***************

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua


Thế giới đã phát triển chóng mặt trong vòng 100 năm qua và chắc hẳn nhiều người sẽ thấy ngạc nhiên khi xem ảnh so sánh mọi thứ đã thay đổi nhiều như thế nào. Có những thành phố nổi tiếng trên thế giới - chẳng hạn như Kuala Lumpur (Malaysia) hay Hong Kong (Trung Quốc) hầu như không có chút gì giống với hồi đầu thế kỷ 20, và những thành phố như Dubai thậm chí còn không tồn tại vào thời điểm đó.

Những bức ảnh trước và sau của những thành phố xinh đẹp này chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn một góc nhìn mới mẻ về những địa danh vô cùng quen thuộc.

Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - 2000 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 1.

Seoul, Hàn Quốc - 1900 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 2.

Singapore - 2000 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 3.

Tokyo, Nhật Bản - 1945 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 4.

Rio De Janeiro, Brazil - 1930 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 5.

Sydney, Úc - 1932 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 6.

Thẩm Quyến, Trung Quốc - 1964 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 7.

Bangkok, Thái Lan - 1988 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 8.

Athens, Hy Lạp - 1862 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 9.

Toronto, Canada - 1930 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 10.

Berlin, Đức - 1945 và những năm 1990

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 11.

Hong Kong, Trung Quốc - 1980 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 12.

Jakarta, Indonesia 1960 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 13.

London, Vương quốc Anh - 1920 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 14.

Kuala Lumpur, Malaysia - 1920 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 15.

New York, Hoa Kỳ - 1962 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 16.

Thượng Hải, Trung Quốc - 1987 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 17.

Los Angeles, Hoa Kỳ - 1940 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 18.

Nguồn: Bored Panda


*****************

Thứ trưởng Bộ Văn hóa nói gì về việc Hồ Hoài Anh giải trình ...

Nguyên Khánh

Chiều 15/8, PGS.TS. Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL trả lời PV Tiền Phong rằng, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam chưa báo cáo lãnh đạo Bộ về việc Hồ Hoài Anh giải trình với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Sáng 15/8, phóng viên nhiều lần liên hệ qua điện thoại với lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhưng đều không có hồi âm. Thậm chí, Học viện còn không cho một số phóng viên vào cửa để tìm hiểu thông tin về việc Hồ Hoài Anh giải trình với lãnh đạo Học viện.

Trước đó, ngày 8/8, PGS.TS. Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thông tin, lãnh đạo Học viện yêu cầu bộ phận hành chính và lãnh đạo Khoa Nhạc cụ truyền thống thông báo và yêu cầu giảng viên Hồ Hoài Anh phải trình diện tại Học viện ngày 15/8.

Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng được trả hộ chiếu về nước hôm 8/8, tuy nhiên họ vẫn phải tiếp tục phối hợp điều tra về sự việc ở Tây Ban Nha. Sau khi giải trình với cơ quan nơi họ công tác, hai nghệ sĩ phải giải trình với lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Hồ Hoài Anh đang là giảng viên cơ hữu tại Khoa Nhạc cụ truyền thống, giảng dạy môn đàn bầu. Học viện đã xác minh làm rõ việc Hồ Hoài Anh tự ý đi nước ngoài trong thời gian Học viện đang trong giai đoạn chuẩn bị tuyển sinh mà không báo cáo và xin phép ban lãnh đạo Khoa Nhạc cụ truyền thống cũng như lãnh đạo Học viện. Hồ Hoài Anh cũng bị tạm đình chỉ công tác ngay sau khi sự việc xảy ra hồi đầu tháng 7.


**************

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm ...

Tứ Quý - Viết Thanh

Chiều ngày 15/8, TP.HCM xuất hiện mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường ở nhiều quận, huyện và TP. Thủ Đức bị ngập nặng.

Khoảng 14h30, bầu trời TP.HCM bất ngờ tối đen và chỉ ít phút sau là cơn mưa xối xả. Do mưa nặng hạt và trời tối nên xe máy, ô tô di chuyển trên đường phải bật đèn để đảm bảo an toàn giao thông.

Nhiều phương tiện "chạy mưa" chưa kịp về đến nhà đã phải bì bõm lội nước do nhiều tuyến đường bị ngập sau mưa lớn.TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra-đa thời tiết và định vị sét cho thấy mây giông đang phát triển mạnh trên hầu hết các quận huyện ở khu vực TP.HCM (ngoại trừ Nhà Bè, Cần Giờ) gây mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và giông.

Trong những giờ tới, các khối mây giông sẽ tiếp tục phát triển mạnh và gây mưa rào kèm theo giông cho khu vực TP.HCM, có nơi mưa vừa, mưa to...

Lượng mưa phổ biến 5-35mm, có điểm mưa trên 40mm. Trong cơn dông đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-6 (8-14m/s).

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 2.

Từ gần 15h ngày 15/7, nhiều tuyến đường ở TP.HCM đã bị ngập (Ảnh: Tứ Quý)

 

Theo ghi nhận của PV, trên đường Đặng Thị Rành, Tô Ngọc Vân (TP. Thủ Đức) đã xảy ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng, gây khó khăn cho giao thông. (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 4.

Nhiều người phải dừng lại dắt xe vì nước ngập lớn (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 5.

Giao thông tê liệt do nhiều tuyến đường bị ngập (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 6.

Tại đường Linh Đông, TP. Thủ Đức, nước chảy xiết gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 7.

Xe máy không thể di chuyển do đường bị ngập sâu (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 8.

Người dân phải ra vớt rác để khơi thông dòng chảy (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 9.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh cũng bị ngập sâu (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 10.

Nước ngập từ ngoài đường vào nơi công sở tại quận Bình Thạnh (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 11.

Nước cũng tràn vào nhà khiến nhiều nhà dân bị ngập nặng (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 12.

Một con hẻm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập nửa bánh xe máy (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 13.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh lại bị ngập nặng sau mưa lớn dù mới nâng đường (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 14.

Tại quận Bình Thạnh lúc này, nước ngập sâu đến nửa mét, giao thông qua đây tê liệt hoàn toàn (Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 15.

Chị Lan Anh bồng con đi bộ suốt 3km từ đường Nguyễn Hữu Cảnh đến Nguyễn Gia Trí. Nhiều đoạn chị xém bị hụt chân do nước ngập sâu (Ảnh: Viết Thanh)

Nhiều phương tiện chết máy, người dân phải chật vật dắt bộ tìm chỗ sửa chữa (Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 17.

Mưa kéo dài đến tận giờ tan tầm gây ngập sâu khiến giao thông tê liệt (Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 18.

Một shipper phải lội nước đứng trước quầy bán đồ nướng nhận đơn để kịp giao hàng (Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 19.

Người dân bì bõm lội nước vớt rác để khơi thông dòng chảy (Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 20.

Người dân liên tục dùng thau tát nước ra khỏi nhà nhưng cũng không tránh được các cơn sóng từ các phương tiện di chuyển (Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 21.

Nước tràn vào các nhà ở, hộ kinh doanh dọc các tuyến đường (ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 22.

(Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 23.

Dân công sở phải xách giày lội nước di chuyển về nhà (Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 24.

Một hàng ăn ven đường phải lội nước để đưa đồ ăn cho khách sau trận mưa lớn khiến bốn bề ngập sâu (Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 25.

(Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 26.

Đến 18h30, gần như các phương tiện không thể di chuyển về nhà (Ảnh: Viết Thanh)


***************

Thí sinh Hoa hậu Hong Kong 2022 trình diễn bikini

Di Hy

Trần Thụy Lăng, Lâm Trác Kỳ hay Lương Siêu Di là nhóm thí sinh được chú ý nhất trong phần thi bikini của Hoa hậu Hong Kong 2022. Họ là ứng viên cho ngôi vị cao nhất.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 1

Ngày 12/8, HK01 đưa tin 20 người đẹp vào chung kết Hoa hậu Hong Kong 2022 có phần thi trình diễn trang phục áo tắm. Sau khi đánh giá hình thể và khả năng thể hiện trên sân khấu, ban tổ chức chọn được top 19 thí sinh đi tiếp.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 2

Lâm Trác Kỳ - con gái tài tử TVB Lâm Tuấn Hiền - được truyền thông chú ý. Cô có kinh nghiệm làm người mẫu lâu năm. Trong phần thi áo tắm, Lâm Trác Kỳ gặp sự cố vấp bậc thang khi bước lên sân khấu. Người đẹp nhanh chóng lấy lại bình tĩnh để hoàn thành phần trình diễn. Theo On, nhược điểm của Lâm Trác Kỳ là vòng eo chưa săn chắc.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 3

Trần Thụy Lăng để lộ vết sẹo dài 30 cm khi trình diễn bikini. Trên HK01, thí sinh 25 tuổi cho biết vết sẹo trên bụng cô từ phẫu thuật cắt khối u mỡ vào năm 2021. Sau khi phục hồi sức khỏe, Trần Thụy Lăng lập tức đăng ký thi hoa hậu. Vì vậy, cô chưa kịp làm thẩm mỹ xóa sẹo. Trần Thụy Lăng là người đẹp có nhan sắc lệch chuẩn trong cuộc thi. Cô có nét đẹp lai tây với gương mặt sắc sảo, môi tều, da nâu và vóc dáng đầy đặn gợi cảm.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 4

Lương Siêu Di là thí sinh hiếm hoi được đánh giá cao về cả nhan sắc lẫn ngoại hình trong cuộc thi. Người đẹp là ứng viên cho vương miện hoa hậu năm nay. Cô từ Mỹ về Hong Kong dự thi.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 5

Thí sinh Astrid (25 tuổi, An Huy), được so sánh với ca sĩ Đặng Lệ Quân. Cô có vẻ đẹp cổ điển, sang trọng với mái tóc xoăn độc đáo và khác biệt với mặt bằng chung người đẹp tranh tài tại Hoa hậu Hong Kong 2022.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 6

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 7

Theo Sina, quy định của cuộc thi người đẹp năm nay chỉ giới hạn độ tuổi 17-28, không có thêm bất kỳ yêu cầu nào. Do đó, chất lượng thí sinh không được đảm bảo. Công chúng còn mỉa mai rằng đấu trường sắc đẹp này nên đổi tên thành cuộc thi "Hoa hậu bình dân Hong Kong".

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 8

Dàn thí sinh năm nay không có nhiều gương mặt nổi bật. Một số người đẹp lọt top 20 có chỉ số hình thể thiếu cân đối như eo to, chân ngắn hay gương mặt thô.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 9

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 10

Vài năm trở lại đây, chất lượng Hoa hậu Hong Kong xuống dốc. Việc mặt bằng chung về sắc đẹp thí sinh trở thành vấn đề gây tranh cãi trong các năm qua.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 11

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 12

HK01 nhận định cuộc thi sắc đẹp của đài TVB đang thoái trào. Hoa hậu Hong Kong không còn đủ sức hút lôi kéo các người đẹp tham gia. Trước đây, cuộc thi được xem là nơi đổi đời của những cô gái trẻ. Tuy nhiên, việc hoa hậu, á hậu những năm qua phần lớn đều rơi vào cảnh thất nghiệp khiến người trẻ không còn mặn mà với Hoa hậu Hong Kong.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 13

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 14

Tăng Chí Vỹ - Tổng giám đốc TVB - cho biết bán kết và chung kết Hoa hậu Hong Kong 2022 tổ chức vào tháng 9, ở cùng lúc hai địa điểm, bên cạnh xứ Hương Cảng.


*************

Bị coi như người hầu và góc khuất của nghề trợ lý sao Trung Quốc

Di Hy

Nhân viên A Nguyên cho biết trợ lý của sao Hoa ngữ là công việc dưới đáy ngành giải trí. Họ bị đối xử không bằng công nhân vác gạch ngoài công trường.

Ngày 14/8, nữ diễn viên hài Kim Tĩnh gây tranh cãi với chia sẻ không bao giờ đánh mắng trợ lý mà chỉ trừ tiền nếu làm trái ý cô. Theo Kim Tĩnh, mỗi lần trợ lý khiến cô không hài lòng sẽ bị trừ 148 USD vào tiền lương. Trên mạng xã hội, khán giả cho rằng Kim Tĩnh phạt tiền quá cao, thiếu tôn trọng người lao động.

Theo Sina, trợ lý nghệ sĩ được ví như nghề "nâng khăn sửa túi" cho người nổi tiếng. Tuy nhiên, đằng sau công việc tưởng chừng hào nhoáng này là góc khuất về việc bị xem thường, đối xử tệ bạc và nhận đồng lương ít ỏi dù cường độ làm việc dày đặc, chịu áp lực lớn.

Bị đối xử như người hầu, bảo mẫu

Nữ trợ lý tên Tiểu San cho biết "vỡ mộng" sau khi hỗ trợ cho nam diễn viên thần tượng. Cô bị ngôi sao này bắt giặt một bao lớn quần áo, nặng hàng chục kg bằng tay với lý do quần áo làm từ lụa.

"Cả đời tôi chưa bao giờ giặt nhiều quần áo như vậy. Tôi giặt từ 14h đến 22h mới xong. Cánh tay tôi mỏi nhừ, bàn tay rướm máu vì ngâm nước và xà phòng quá lâu", Tiểu San cay đắng nói.

Sau vụ bị ép giặt quần áo bằng tay, Tiêu San xin nghỉ việc vì không chịu nổi thói hạch sách của nam diễn viên.

Sao Trung hach sach tro ly anh 1

Kim Tĩnh gây tranh cãi với cách hành xử với trợ lý. Ảnh: Sina.

A Triết từng là trợ lý ruột của một nữ diễn viên quốc dân. Theo A Triết, anh nhận được mức lương 3.300 NDT (489 USD) sau khi vượt qua vòng tuyển chọn với yêu cầu khắt khe như trợ lý phải sinh năm 1990, hợp chòm sao, biết nấu ăn, massage và am hiểu kiến thức y học để chăm sóc sức khỏe cho minh tinh.

Theo A Triết, nữ nghệ sĩ anh từng làm việc mắc bệnh ngôi sao nghiêm trọng. Minh tinh này luôn yêu cầu trợ lý phải bóc vải cho cô sau khi lên xe. Nhưng người đẹp này yêu cầu vải không được quá chín, cũng không quá chát. Không những vậy, cô còn yêu cầu trợ lý phải theo sát che ô 24/24h vì sợ ánh nắng làm đen da.

Nữ trợ lý A Viên chia sẻ từng làm việc với một nữ nghệ sĩ khó chiều, thậm chí bị đối phương mắng mỏ ở nơi công cộng. Nữ diễn viên từng bắt cô làm khô chiếc áo len yêu thích, bị ướt sau cảnh quay dưới nước vì muốn mặc dự sự kiện.

Tuy nhiên, sau khi A Viên làm khô chiếc áo, minh tinh lại đổi ý mặc lễ phục khác. Sau đó, nữ trợ lý phải chạy vạy mượn kim chỉ để sửa lại trang phục cho nghệ sĩ. Nhưng vì chậm trễ, cô bị minh tinh mắng giữa chốn đông người.

"Cô ta mắng tôi ngu ngốc nên quay về học lại đại học chỉ vì tôi lấy kim chỉ chậm. Tôi từng ngất xỉu vì kiệt sức khi làm việc liên tục trong 3 ngày. Công việc vất vả không ai thấu hiểu, lại còn bị mắng nên tôi đã òa khóc vì uất ức", A Viên kể lại trải nghiệm buồn khi làm trợ lý cho sao.

Nói về nghề trợ lý, A Nguyên - nhân viên lâu năm trong ngành giải trí - chua chát cho hay: "Làm việc cho nghệ sĩ, tôi cảm thấy mình không giống con người. Những người ở dưới đáy giới giải trí như chúng tôi còn không bằng công nhân vác gạch ngoài công trường".

Đồng lương rẻ mạt

Theo Sina, trợ lý là người hỗ trợ nghệ sĩ trong công việc và cuộc sống đời thường. Họ có nhiệm vụ giúp sao trải qua một ngày trơn tru với thời gian được phân bổ hợp lý.

Trợ lý nghệ sĩ còn được ví như bảo mẫu, chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ cho người nổi tiếng. Dù ở bất kỳ thời điểm nào, họ cũng phải sẵn sàng để hoàn thành các yêu cầu dù là trái khoáy nhất của nghệ sĩ.

Sao Trung hach sach tro ly anh 2

Sao Trung hach sach tro ly anh 3

Lưu Diệc Phi để 2 trợ lý cúi người chỉnh giày. Ảnh: Sohu.

Theo Sohu, công việc vất vả và chịu nhiều sức ép, nhưng thu nhập của nghề trợ lý nghệ sĩ không cao, thậm chí bị đánh giá rẻ mạt. Ngôi sao hạng A như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch cũng chỉ trả cho trợ lý riêng khoảng 6.500 NDT (963 USD)/tháng. Trang tin cho biết đây là mức lương cao nhất với nghề trợ lý ở showbiz Trung Quốc.

"Tôi thức dậy vào lúc 5h để bắt tàu điện ngầm đi làm. Nghệ sĩ được tài xế đón đưa tận chỗ hàng ngày nhưng lúc nào cũng đến muộn. Chúng tôi được thông báo phải đến sớm hơn nghệ sĩ 2 tiếng, ngủ muộn hơn 2 tiếng. Nhưng lương của trợ lý chỉ bằng 1/10.000 nghệ sĩ", trợ lý tên A Nguyên chia sẻ.

A Viên cho biết không dễ tìm được người chủ tốt, môi trường làm việc lành mạnh trong giới giải trí. Đa số nghệ sĩ Trung Quốc có thái độ hống hách, bắt bẻ và hạch sách nhân viên như người hầu.

Lớp sao cậy quyền bị lên án

Theo Sohu, sự chênh lệch địa vị giữa nghệ sĩ và nhân viên trong showbiz Trung Quốc bắt đầu khi nền công nghiệp thần tượng và show truyền hình thực tế bùng nổ vào năm 2017. Việc nghệ sĩ được nhà sản xuất o bế, trao quyền tự quyết khiến địa vị của nhân viên trong giới ngày càng xuống thấp.

Điều này khiến sao hạng A, B hay mới nổi ở xứ tỷ dân đều tỏ thái độ ngôi sao với nhân viên. Mỗi lần tham gia chương trình, họ đòi 6-7 trợ lý phục vụ, có người trang điểm và làm tóc riêng. Cách hành xử như ông chúa, bà hoàng của sao Trung Quốc từng nhiều lần bị chỉ trích gay gắt vì thiếu tôn trọng nhân viên.

Sao Trung hach sach tro ly anh 4

Sao Trung hach sach tro ly anh 5

Sao Trung hach sach tro ly anh 6

Sao Trung hach sach tro ly anh 7

Tân Chỉ Lôi, Lưu Diệc Phi, Ngô Cẩn Ngôn và Lưu Đào từng bị công kích vì đối đãi thiếu tôn trọng với trợ lý. Ảnh: Sina.

Nữ diễn viên Ngô Cẩn Ngôn từng hứng chịu làn sóng tẩy chay vì yêu sách với trợ lý sau khi nổi tiếng với Diên Hi công lược. Ngô Cẩn Ngôn được cho là khoa trương khi đi đứng bình thường cũng bắt trợ lý dìu như quý phi hay nhất quyết không bước xuống xe khi trợ lý chưa mở cửa.

Thái độ không đúng mực, hạch sách đủ điều của Ngô Cẩn Ngôn bị kênh truyền hình quốc gia CCTV điểm mặt nhắc tên. Nữ diễn viên phải liên tục xin lỗi mới cứu vãn được sự nghiệp.

Tân Chỉ Lôi mất điểm nghiêm trọng trong mắt khán giả khi bị quay lại khoảnh khắc thản nhiên nhả thức ăn đang nhai trong miệng vào tay các trợ lý. Lưu Đào bị phê bình mắc bệnh ngôi sao vì để trợ lý phục vụ "tận răng" từ uống nước, lau miệng đến chùi giày. Sau khi ăn xong, nữ diễn viên nhổ nước súc miệng vào tay trợ lý.

Các người đẹp Vương Tử Văn, Châu Đông Vũ, Lý Tiểu Lộ, Tần Lam, Lưu Diệc Phi, Ôn Bích Hà từng bị chỉ trích vì để trợ lý quỳ gối thay giày, cầm ô, cầm micro cho mình dù tay đang "rảnh rang".



***************

MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 16 -8 -2022

xxx

hcm-hang-dep

*****************

Nam thanh niên nghi bị bắn tử vong trong tiệc sinh nhật

Xuân Hinh

Chiều 16/8, Công an huyện Thủ Thừa phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Long An đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ nam thanh niên nghi bị bắn tử vong.

Nạn nhân là N.P.D., 31 tuổi, ngụ xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa.

Nam thanh niên nghi bị bắn tử vong trong tiệc sinh nhật - 1

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường (Ảnh: A.X.).

Thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 15/8, hơn 20 người đến dự tiệc sinh nhật tại một dãy nhà trọ ở ấp 3, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa. Khoảng 21h, nhóm người này xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.

Một lúc sau, có tiếng nổ lớn, nhóm người này hỗn loạn bỏ chạy. Người dân xung quanh đến hiện trường thì phát hiện một thanh niên bị thương nằm bất động và sau đó tử vong.

Theo cơ quan chức năng, bước đầu nhận định nạn nhân nghi bị bắn bằng súng.


*************

"Trùm buôn lậu" Mười Tường bất ngờ khai chủ mưu vận chuyển 470.000 USD

Nguyễn Hành

Sáng 16/8, tại An Giang, Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại TPHCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án hình sự "Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới" liên quan đến 470.000 USD do Nguyễn Thị Kim Hạnh (53 tuổi, ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú, An Giang) cầm đầu và 4 đồng phạm.

Tại phiên tòa phúc thẩm, 4 bị cáo Phạm Thanh Sang (40 tuổi), Hồ Tuấn Linh (41 tuổi), Nguyễn Văn Lê (38 tuổi) và Nguyễn Văn Minh (31 tuổi) đã khai báo như bản cáo trạng ở cấp sơ thẩm.

Tuy nhiên, bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh bất ngờ khai chủ mưu thật sự là bà Trịnh K.B. (khoảng 60 tuổi, ngụ tại huyện An Phú, tỉnh An Giang) và ông Dương C.C. (70 tuổi, ngụ TP Châu Đốc, tỉnh An Giang).

Trùm buôn lậu Mười Tường bất ngờ khai chủ mưu vận chuyển 470.000 USD - 1

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh khai các tình tiết mới tại phiên tòa phúc thẩm ngày 16/8 (Ảnh: Minh Anh).

Tại tòa, bị cáo Hạnh trình bày, bà B. và C. đã thuê đàn em vận chuyển 500.000 USD chứ không phải 470.000 USD như biên phòng bắt giữ. Vụ vận chuyển này có sự giúp sức của ông T.V.C. (hay còn gọi là C.Đ., ngụ huyện An Phú) và ông H., cán bộ biên phòng An Giang.

Bị cáo Hạnh cho rằng, ông C.Đ. là người liên hệ mật thiết với ông H. để canh đường và vận chuyển tiền qua biên giới.

Cũng theo lời bị cáo Hạnh, sau khi biên phòng bắt giữ 470.000 USD, bà B. gọi cho bị cáo Hạnh chất vấn về số tiền vận chuyển bị mất 30.000 USD? Sau đó, bị cáo Hạnh gặp ông H. - cán bộ biên phòng, hỏi sự việc.

Bị cáo Hạnh thừa nhận mình phạm tội "giúp sức" cho các bị cáo Sang, Linh, Lê và Minh; bị cáo Hạnh biết các bị cáo kia phạm tội mà không ngăn cản cũng như không báo cơ quan chức năng. Bị cáo Hạnh phủ nhận mình là kẻ chủ mưu cũng như là chủ sở hữu số tiền trên.

Từ những tình tiết mới của vụ án, HĐXX phúc thẩm Tòa án nhân dân cấp cao tại TPHCM quyết định tạm hoãn phiên tòa xét xử, chờ thu thập và làm rõ thêm các tình tiết mới mà bị cáo Hạnh đã khai báo tại phiên tòa hôm nay.

Trùm buôn lậu Mười Tường bất ngờ khai chủ mưu vận chuyển 470.000 USD - 2

Tang vật liên quan đến vụ án (Ảnh: Tiến Tầm).

Như Dân trí đã thông tin, ngày 16 và 17/2, TAND tỉnh An Giang tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới liên quan đến 470.000 USD do Nguyễn Thị Kim Hạnh cầm đầu và 4 đồng phạm.

Theo cáo trạng, sáng 24/6/2019, Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn phối hợp Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang tuần tra tại khu vực vành đai biên giới phát hiện 4 người đi trên thuyền gỗ chạy từ Campuchia về hướng vào Việt Nam có biểu hiện nghi vấn, nên ra tín hiệu dừng phương tiện, kiểm tra.

Ngay sau đó, nhóm người trên đã điều khiển phương tiện cặp vào bờ rồi bỏ chạy bộ về phía Campuchia.

Do bị lực lượng biên phòng truy đuổi, một người trong nhóm đã ném bỏ một túi nilon. Các cán bộ biên phòng kiểm tra túi nilon bên trong chứa 470.000 USD nên tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính.

Kết quả giám định cho thấy, 4.700 tờ USD mệnh giá 100 USD là tiền thật, tương đương hơn 10,9 tỷ đồng đồng

Đến ngày 6 và 9/7/2021, Sang và Linh ra đầu thú. Bị cáo Lê và Minh bị bắt trong vụ án khác, đồng thời khai nhận có tham gia vận chuyển 470.000 USD cùng với Sang và Linh.

Quá trình điều tra, 4 bị cáo Sang, Linh, Lê, Minh khai nhận, khoảng năm 2018, Sang, Lê, Minh làm thuê cho Nguyễn Thị Kim Hạnh, còn Linh làm thuê cho Xuyến là chị của bị cáo Hạnh. Trong thời gian này, các bị cáo thường tham gia vận chuyển hàng hóa, tiền tệ cho Hạnh từ Campuchia về Việt Nam và được trả tiền công từ 3-4 triệu đồng/tháng.

Ngày 24/6/2019, Hạnh chỉ đạo kêu Sang cùng Minh, Linh, Lê qua Campuchia gặp đối tượng tên Cốp, Tuot nhận ngoại tệ vận chuyển về Việt Nam giao cho Hạnh.

Khi cả 4 bị cáo đang trên đường vận chuyển tiền USD về Việt Nam bị lực lượng chức năng tỉnh An Giang phát hiện, truy đuổi và bắt giữ.

Tại phiên tòa sơ thẩm, 4 đàn em của bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh đã thừa nhận hành vi phạm tội. Riêng bị cáo Hạnh không thừa nhận và luôn kêu oan.

Sau đó, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt "trùm buôn lậu" Mười Tường 8 năm tù và phạt bổ sung 50 triệu đồng. Các bị cáo Sang, Linh, Lê và Minh, mỗi bị cáo nhận mức án 4 năm tù.


*************

dantri.com.vn

Lời khai của nghi phạm sát hại bé trai 3 tuổi, cho vào tủ đông

Đức Văn

Ngày 14/8, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về tệ nạn xã hội tỉnh này đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Trường Giang (26 tuổi), trú tại thôn 8, xã Chính Lý, Lý Nhân, để điều tra, làm rõ về hành vi "Giết người".

Lời khai của nghi phạm sát hại bé trai 3 tuổi, cho vào tủ đông - 1

Đối tượng Nguyễn Trường Giang bị bắt giữ (Ảnh: Công an Hà Nam).

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, vào chiều ngày 13/8, bé trai 3 tuổi ở xã Nhân Chính nghi bị một nam thanh niên 26 tuổi, là người thuê nhà gần nhà bé trai, dùng dây giày thít cổ, sau đó bỏ vào thùng giấy, nhốt trong tủ đông. Gia đình cháu bé tìm được con qua việc kiểm tra camera an ninh, vội giải cứu bé, đi cấp cứu trong đêm.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, vào khoảng 15h20 ngày 13/8, cháu N.H.Đ. (3 tuổi) từ nhà mình đi sang quán trà sữa của Nguyễn Trường Giang (cạnh nhà cháu Đ., ở xã Chính Lý) để chơi. Lúc này tại quán trà sữa chỉ có một mình Giang ở quán.

Khi sang quán, cháu Đ. có ăn uống và chơi tại đây. Quá trình ở quán, cháu Đ. nhiều lần nói: "Chú đang làm gì đấy? Chú ra đây chơi với cháu". Bực tức vì bị cháu Đ. hỏi nhiều, Giang đã dùng chiếc chày bằng kim loại đập trúng đầu cháu Đ. và nạt nộ: "Đã bảo là cứ chơi đi. Chú dọn xong thì chơi".

Bị đánh, cháu Đ. bị ngã khỏi giường, đập đầu xuống sàn nhà và khóc to.

Thấy thế, Giang dỗ nhưng cháu bé càng khóc to, gọi mẹ nên Giang đã dùng tay trái bịt miệng, tay phải bóp, ghì cổ cháu Đ. ấn nằm xuống sàn nhà. Khoảng 1 phút sau, thấy cháu Đ. không khóc nữa và nằm im nên Giang bỏ hai tay ra, chạy ra ngoài cửa quán để xem có ai biết không thì cháu Đ. lại kêu: "Ông ơi, mẹ ơi, chú đánh con".

Thấy cháu Đ. kêu, Giang nghĩ cháu Đ. gọi người nhà đến và kể lại việc thì Giang sẽ bị đánh, chửi hoặc phải bồi thường nên đã nảy sinh ý định giết cháu Đ. để bịt miệng.

Lời khai của nghi phạm sát hại bé trai 3 tuổi, cho vào tủ đông - 2

Đối tượng Nguyễn Trường Giang tại cơ quan Công an (Ảnh: Công an Hà Nam).

Lúc này, Giang lấy sợi dây dù (dây buộc giày) buộc qua cổ cháu bé, siết chặt. Thấy Đ. nằm im, không có phản xạ gì, gã chủ quán trà sữa đặt cháu vào bên trong thùng các tông rồi mở ngăn đông của chiếc tủ lạnh, loại tủ nằm, đặt cả chiếc thùng bên trong có N.H.Đ vào ngăn đông, lấy một túi đá viên để lên trên thùng rồi đậy nắp tủ đông lại. Sau đó, Giang đặt tiếp chiếc máy dập nắp hộp trà sữa lên trên nắp tủ đông rồi khóa cửa kính, kéo cửa cuốn quán trà xuống, khóa lại và lấy xe máy bỏ đi.

Khoảng 30 phút sau, ông nội cháu Đ. kiểm tra camera thấy cháu vào quán trà sữa của Giang nhưng gọi điện hỏi thì Giang nói không biết. Nghi ngờ, ông nội cháu bé báo mọi người phá cửa, vào trong quán tìm cháu Đ. Đến lúc mở tủ đông ra, người nhà phát hiện cháu bé trong đó, người đã lạnh cóng, đờ đẫn nên vội vàng đưa bé đi cấp cứu.

Khoảng 22h30 ngày 13/8, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với Công an huyện Lý Nhân bắt giữ Nguyễn Trường Giang khi đối tượng đang bỏ trốn lên Hà Nội.


************

Dượng đe dọa cho nghỉ học để hiếp dâm cháu gái


Ngày 16/8, Tòa án Nhân dân TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Minh Hào (39 tuổi, ngụ TPHCM) mức án 20 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người từ 13 đến dưới 16 tuổi.

Dượng đe dọa cho nghỉ học để hiếp dâm cháu gái - 1

Bị cáo Lê Minh Hào lãnh 20 năm tù (Ảnh: X.D.).

Theo nội dung vụ án, Lê Minh Hào là em rể của anh H., hai nhà sát bên nhau ở huyện Củ Chi, TPHCM.

Một đêm tháng 6/2016, cháu M. (SN 2004, con gái của anh H.) đã bị Hào xâm hại tình dục. 

Sau đó, Hào đe dọa sẽ cho cháu M. nghỉ học nếu dám kể lại chuyện này với người khác và tiếp tục xâm hại cháu gái trong thời gian dài. 

Đến tối 6/4/2019, khi Hào và cháu M. "làm chuyện người lớn" ngoài đồng cỏ trước nhà thì mẹ nạn nhân phát hiện. Khi biết chuyện con gái bị Hào xâm hại suốt 3 năm, gia đình đến Công an xã Tân Thạnh Đông trình báo và sau đó Hào bị khởi tố, bắt giam
***************

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua


Thế giới đã phát triển chóng mặt trong vòng 100 năm qua và chắc hẳn nhiều người sẽ thấy ngạc nhiên khi xem ảnh so sánh mọi thứ đã thay đổi nhiều như thế nào. Có những thành phố nổi tiếng trên thế giới - chẳng hạn như Kuala Lumpur (Malaysia) hay Hong Kong (Trung Quốc) hầu như không có chút gì giống với hồi đầu thế kỷ 20, và những thành phố như Dubai thậm chí còn không tồn tại vào thời điểm đó.

Những bức ảnh trước và sau của những thành phố xinh đẹp này chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn một góc nhìn mới mẻ về những địa danh vô cùng quen thuộc.

Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - 2000 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 1.

Seoul, Hàn Quốc - 1900 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 2.

Singapore - 2000 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 3.

Tokyo, Nhật Bản - 1945 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 4.

Rio De Janeiro, Brazil - 1930 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 5.

Sydney, Úc - 1932 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 6.

Thẩm Quyến, Trung Quốc - 1964 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 7.

Bangkok, Thái Lan - 1988 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 8.

Athens, Hy Lạp - 1862 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 9.

Toronto, Canada - 1930 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 10.

Berlin, Đức - 1945 và những năm 1990

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 11.

Hong Kong, Trung Quốc - 1980 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 12.

Jakarta, Indonesia 1960 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 13.

London, Vương quốc Anh - 1920 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 14.

Kuala Lumpur, Malaysia - 1920 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 15.

New York, Hoa Kỳ - 1962 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 16.

Thượng Hải, Trung Quốc - 1987 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 17.

Los Angeles, Hoa Kỳ - 1940 và bây giờ

Loạt ảnh xưa và nay cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của những thành phố nổi tiếng nhất thế giới trong thế kỷ qua - Ảnh 18.

Nguồn: Bored Panda


*****************

Thứ trưởng Bộ Văn hóa nói gì về việc Hồ Hoài Anh giải trình ...

Nguyên Khánh

Chiều 15/8, PGS.TS. Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL trả lời PV Tiền Phong rằng, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam chưa báo cáo lãnh đạo Bộ về việc Hồ Hoài Anh giải trình với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Sáng 15/8, phóng viên nhiều lần liên hệ qua điện thoại với lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhưng đều không có hồi âm. Thậm chí, Học viện còn không cho một số phóng viên vào cửa để tìm hiểu thông tin về việc Hồ Hoài Anh giải trình với lãnh đạo Học viện.

Trước đó, ngày 8/8, PGS.TS. Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thông tin, lãnh đạo Học viện yêu cầu bộ phận hành chính và lãnh đạo Khoa Nhạc cụ truyền thống thông báo và yêu cầu giảng viên Hồ Hoài Anh phải trình diện tại Học viện ngày 15/8.

Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng được trả hộ chiếu về nước hôm 8/8, tuy nhiên họ vẫn phải tiếp tục phối hợp điều tra về sự việc ở Tây Ban Nha. Sau khi giải trình với cơ quan nơi họ công tác, hai nghệ sĩ phải giải trình với lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Hồ Hoài Anh đang là giảng viên cơ hữu tại Khoa Nhạc cụ truyền thống, giảng dạy môn đàn bầu. Học viện đã xác minh làm rõ việc Hồ Hoài Anh tự ý đi nước ngoài trong thời gian Học viện đang trong giai đoạn chuẩn bị tuyển sinh mà không báo cáo và xin phép ban lãnh đạo Khoa Nhạc cụ truyền thống cũng như lãnh đạo Học viện. Hồ Hoài Anh cũng bị tạm đình chỉ công tác ngay sau khi sự việc xảy ra hồi đầu tháng 7.


**************

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm ...

Tứ Quý - Viết Thanh

Chiều ngày 15/8, TP.HCM xuất hiện mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường ở nhiều quận, huyện và TP. Thủ Đức bị ngập nặng.

Khoảng 14h30, bầu trời TP.HCM bất ngờ tối đen và chỉ ít phút sau là cơn mưa xối xả. Do mưa nặng hạt và trời tối nên xe máy, ô tô di chuyển trên đường phải bật đèn để đảm bảo an toàn giao thông.

Nhiều phương tiện "chạy mưa" chưa kịp về đến nhà đã phải bì bõm lội nước do nhiều tuyến đường bị ngập sau mưa lớn.TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra-đa thời tiết và định vị sét cho thấy mây giông đang phát triển mạnh trên hầu hết các quận huyện ở khu vực TP.HCM (ngoại trừ Nhà Bè, Cần Giờ) gây mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và giông.

Trong những giờ tới, các khối mây giông sẽ tiếp tục phát triển mạnh và gây mưa rào kèm theo giông cho khu vực TP.HCM, có nơi mưa vừa, mưa to...

Lượng mưa phổ biến 5-35mm, có điểm mưa trên 40mm. Trong cơn dông đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-6 (8-14m/s).

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 2.

Từ gần 15h ngày 15/7, nhiều tuyến đường ở TP.HCM đã bị ngập (Ảnh: Tứ Quý)

 

Theo ghi nhận của PV, trên đường Đặng Thị Rành, Tô Ngọc Vân (TP. Thủ Đức) đã xảy ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng, gây khó khăn cho giao thông. (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 4.

Nhiều người phải dừng lại dắt xe vì nước ngập lớn (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 5.

Giao thông tê liệt do nhiều tuyến đường bị ngập (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 6.

Tại đường Linh Đông, TP. Thủ Đức, nước chảy xiết gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 7.

Xe máy không thể di chuyển do đường bị ngập sâu (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 8.

Người dân phải ra vớt rác để khơi thông dòng chảy (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 9.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh cũng bị ngập sâu (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 10.

Nước ngập từ ngoài đường vào nơi công sở tại quận Bình Thạnh (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 11.

Nước cũng tràn vào nhà khiến nhiều nhà dân bị ngập nặng (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 12.

Một con hẻm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập nửa bánh xe máy (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 13.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh lại bị ngập nặng sau mưa lớn dù mới nâng đường (Ảnh: Tứ Quý)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 14.

Tại quận Bình Thạnh lúc này, nước ngập sâu đến nửa mét, giao thông qua đây tê liệt hoàn toàn (Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 15.

Chị Lan Anh bồng con đi bộ suốt 3km từ đường Nguyễn Hữu Cảnh đến Nguyễn Gia Trí. Nhiều đoạn chị xém bị hụt chân do nước ngập sâu (Ảnh: Viết Thanh)

Nhiều phương tiện chết máy, người dân phải chật vật dắt bộ tìm chỗ sửa chữa (Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 17.

Mưa kéo dài đến tận giờ tan tầm gây ngập sâu khiến giao thông tê liệt (Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 18.

Một shipper phải lội nước đứng trước quầy bán đồ nướng nhận đơn để kịp giao hàng (Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 19.

Người dân bì bõm lội nước vớt rác để khơi thông dòng chảy (Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 20.

Người dân liên tục dùng thau tát nước ra khỏi nhà nhưng cũng không tránh được các cơn sóng từ các phương tiện di chuyển (Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 21.

Nước tràn vào các nhà ở, hộ kinh doanh dọc các tuyến đường (ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 22.

(Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 23.

Dân công sở phải xách giày lội nước di chuyển về nhà (Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 24.

Một hàng ăn ven đường phải lội nước để đưa đồ ăn cho khách sau trận mưa lớn khiến bốn bề ngập sâu (Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 25.

(Ảnh: Viết Thanh)

TP.HCM: Mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các tuyến đường - Ảnh 26.

Đến 18h30, gần như các phương tiện không thể di chuyển về nhà (Ảnh: Viết Thanh)


***************

Thí sinh Hoa hậu Hong Kong 2022 trình diễn bikini

Di Hy

Trần Thụy Lăng, Lâm Trác Kỳ hay Lương Siêu Di là nhóm thí sinh được chú ý nhất trong phần thi bikini của Hoa hậu Hong Kong 2022. Họ là ứng viên cho ngôi vị cao nhất.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 1

Ngày 12/8, HK01 đưa tin 20 người đẹp vào chung kết Hoa hậu Hong Kong 2022 có phần thi trình diễn trang phục áo tắm. Sau khi đánh giá hình thể và khả năng thể hiện trên sân khấu, ban tổ chức chọn được top 19 thí sinh đi tiếp.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 2

Lâm Trác Kỳ - con gái tài tử TVB Lâm Tuấn Hiền - được truyền thông chú ý. Cô có kinh nghiệm làm người mẫu lâu năm. Trong phần thi áo tắm, Lâm Trác Kỳ gặp sự cố vấp bậc thang khi bước lên sân khấu. Người đẹp nhanh chóng lấy lại bình tĩnh để hoàn thành phần trình diễn. Theo On, nhược điểm của Lâm Trác Kỳ là vòng eo chưa săn chắc.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 3

Trần Thụy Lăng để lộ vết sẹo dài 30 cm khi trình diễn bikini. Trên HK01, thí sinh 25 tuổi cho biết vết sẹo trên bụng cô từ phẫu thuật cắt khối u mỡ vào năm 2021. Sau khi phục hồi sức khỏe, Trần Thụy Lăng lập tức đăng ký thi hoa hậu. Vì vậy, cô chưa kịp làm thẩm mỹ xóa sẹo. Trần Thụy Lăng là người đẹp có nhan sắc lệch chuẩn trong cuộc thi. Cô có nét đẹp lai tây với gương mặt sắc sảo, môi tều, da nâu và vóc dáng đầy đặn gợi cảm.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 4

Lương Siêu Di là thí sinh hiếm hoi được đánh giá cao về cả nhan sắc lẫn ngoại hình trong cuộc thi. Người đẹp là ứng viên cho vương miện hoa hậu năm nay. Cô từ Mỹ về Hong Kong dự thi.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 5

Thí sinh Astrid (25 tuổi, An Huy), được so sánh với ca sĩ Đặng Lệ Quân. Cô có vẻ đẹp cổ điển, sang trọng với mái tóc xoăn độc đáo và khác biệt với mặt bằng chung người đẹp tranh tài tại Hoa hậu Hong Kong 2022.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 6

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 7

Theo Sina, quy định của cuộc thi người đẹp năm nay chỉ giới hạn độ tuổi 17-28, không có thêm bất kỳ yêu cầu nào. Do đó, chất lượng thí sinh không được đảm bảo. Công chúng còn mỉa mai rằng đấu trường sắc đẹp này nên đổi tên thành cuộc thi "Hoa hậu bình dân Hong Kong".

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 8

Dàn thí sinh năm nay không có nhiều gương mặt nổi bật. Một số người đẹp lọt top 20 có chỉ số hình thể thiếu cân đối như eo to, chân ngắn hay gương mặt thô.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 9

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 10

Vài năm trở lại đây, chất lượng Hoa hậu Hong Kong xuống dốc. Việc mặt bằng chung về sắc đẹp thí sinh trở thành vấn đề gây tranh cãi trong các năm qua.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 11

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 12

HK01 nhận định cuộc thi sắc đẹp của đài TVB đang thoái trào. Hoa hậu Hong Kong không còn đủ sức hút lôi kéo các người đẹp tham gia. Trước đây, cuộc thi được xem là nơi đổi đời của những cô gái trẻ. Tuy nhiên, việc hoa hậu, á hậu những năm qua phần lớn đều rơi vào cảnh thất nghiệp khiến người trẻ không còn mặn mà với Hoa hậu Hong Kong.

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 13

Hoa hau Hong Kong trinh dien bikini anh 14

Tăng Chí Vỹ - Tổng giám đốc TVB - cho biết bán kết và chung kết Hoa hậu Hong Kong 2022 tổ chức vào tháng 9, ở cùng lúc hai địa điểm, bên cạnh xứ Hương Cảng.


*************

Bị coi như người hầu và góc khuất của nghề trợ lý sao Trung Quốc

Di Hy

Nhân viên A Nguyên cho biết trợ lý của sao Hoa ngữ là công việc dưới đáy ngành giải trí. Họ bị đối xử không bằng công nhân vác gạch ngoài công trường.

Ngày 14/8, nữ diễn viên hài Kim Tĩnh gây tranh cãi với chia sẻ không bao giờ đánh mắng trợ lý mà chỉ trừ tiền nếu làm trái ý cô. Theo Kim Tĩnh, mỗi lần trợ lý khiến cô không hài lòng sẽ bị trừ 148 USD vào tiền lương. Trên mạng xã hội, khán giả cho rằng Kim Tĩnh phạt tiền quá cao, thiếu tôn trọng người lao động.

Theo Sina, trợ lý nghệ sĩ được ví như nghề "nâng khăn sửa túi" cho người nổi tiếng. Tuy nhiên, đằng sau công việc tưởng chừng hào nhoáng này là góc khuất về việc bị xem thường, đối xử tệ bạc và nhận đồng lương ít ỏi dù cường độ làm việc dày đặc, chịu áp lực lớn.

Bị đối xử như người hầu, bảo mẫu

Nữ trợ lý tên Tiểu San cho biết "vỡ mộng" sau khi hỗ trợ cho nam diễn viên thần tượng. Cô bị ngôi sao này bắt giặt một bao lớn quần áo, nặng hàng chục kg bằng tay với lý do quần áo làm từ lụa.

"Cả đời tôi chưa bao giờ giặt nhiều quần áo như vậy. Tôi giặt từ 14h đến 22h mới xong. Cánh tay tôi mỏi nhừ, bàn tay rướm máu vì ngâm nước và xà phòng quá lâu", Tiểu San cay đắng nói.

Sau vụ bị ép giặt quần áo bằng tay, Tiêu San xin nghỉ việc vì không chịu nổi thói hạch sách của nam diễn viên.

Sao Trung hach sach tro ly anh 1

Kim Tĩnh gây tranh cãi với cách hành xử với trợ lý. Ảnh: Sina.

A Triết từng là trợ lý ruột của một nữ diễn viên quốc dân. Theo A Triết, anh nhận được mức lương 3.300 NDT (489 USD) sau khi vượt qua vòng tuyển chọn với yêu cầu khắt khe như trợ lý phải sinh năm 1990, hợp chòm sao, biết nấu ăn, massage và am hiểu kiến thức y học để chăm sóc sức khỏe cho minh tinh.

Theo A Triết, nữ nghệ sĩ anh từng làm việc mắc bệnh ngôi sao nghiêm trọng. Minh tinh này luôn yêu cầu trợ lý phải bóc vải cho cô sau khi lên xe. Nhưng người đẹp này yêu cầu vải không được quá chín, cũng không quá chát. Không những vậy, cô còn yêu cầu trợ lý phải theo sát che ô 24/24h vì sợ ánh nắng làm đen da.

Nữ trợ lý A Viên chia sẻ từng làm việc với một nữ nghệ sĩ khó chiều, thậm chí bị đối phương mắng mỏ ở nơi công cộng. Nữ diễn viên từng bắt cô làm khô chiếc áo len yêu thích, bị ướt sau cảnh quay dưới nước vì muốn mặc dự sự kiện.

Tuy nhiên, sau khi A Viên làm khô chiếc áo, minh tinh lại đổi ý mặc lễ phục khác. Sau đó, nữ trợ lý phải chạy vạy mượn kim chỉ để sửa lại trang phục cho nghệ sĩ. Nhưng vì chậm trễ, cô bị minh tinh mắng giữa chốn đông người.

"Cô ta mắng tôi ngu ngốc nên quay về học lại đại học chỉ vì tôi lấy kim chỉ chậm. Tôi từng ngất xỉu vì kiệt sức khi làm việc liên tục trong 3 ngày. Công việc vất vả không ai thấu hiểu, lại còn bị mắng nên tôi đã òa khóc vì uất ức", A Viên kể lại trải nghiệm buồn khi làm trợ lý cho sao.

Nói về nghề trợ lý, A Nguyên - nhân viên lâu năm trong ngành giải trí - chua chát cho hay: "Làm việc cho nghệ sĩ, tôi cảm thấy mình không giống con người. Những người ở dưới đáy giới giải trí như chúng tôi còn không bằng công nhân vác gạch ngoài công trường".

Đồng lương rẻ mạt

Theo Sina, trợ lý là người hỗ trợ nghệ sĩ trong công việc và cuộc sống đời thường. Họ có nhiệm vụ giúp sao trải qua một ngày trơn tru với thời gian được phân bổ hợp lý.

Trợ lý nghệ sĩ còn được ví như bảo mẫu, chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ cho người nổi tiếng. Dù ở bất kỳ thời điểm nào, họ cũng phải sẵn sàng để hoàn thành các yêu cầu dù là trái khoáy nhất của nghệ sĩ.

Sao Trung hach sach tro ly anh 2

Sao Trung hach sach tro ly anh 3

Lưu Diệc Phi để 2 trợ lý cúi người chỉnh giày. Ảnh: Sohu.

Theo Sohu, công việc vất vả và chịu nhiều sức ép, nhưng thu nhập của nghề trợ lý nghệ sĩ không cao, thậm chí bị đánh giá rẻ mạt. Ngôi sao hạng A như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch cũng chỉ trả cho trợ lý riêng khoảng 6.500 NDT (963 USD)/tháng. Trang tin cho biết đây là mức lương cao nhất với nghề trợ lý ở showbiz Trung Quốc.

"Tôi thức dậy vào lúc 5h để bắt tàu điện ngầm đi làm. Nghệ sĩ được tài xế đón đưa tận chỗ hàng ngày nhưng lúc nào cũng đến muộn. Chúng tôi được thông báo phải đến sớm hơn nghệ sĩ 2 tiếng, ngủ muộn hơn 2 tiếng. Nhưng lương của trợ lý chỉ bằng 1/10.000 nghệ sĩ", trợ lý tên A Nguyên chia sẻ.

A Viên cho biết không dễ tìm được người chủ tốt, môi trường làm việc lành mạnh trong giới giải trí. Đa số nghệ sĩ Trung Quốc có thái độ hống hách, bắt bẻ và hạch sách nhân viên như người hầu.

Lớp sao cậy quyền bị lên án

Theo Sohu, sự chênh lệch địa vị giữa nghệ sĩ và nhân viên trong showbiz Trung Quốc bắt đầu khi nền công nghiệp thần tượng và show truyền hình thực tế bùng nổ vào năm 2017. Việc nghệ sĩ được nhà sản xuất o bế, trao quyền tự quyết khiến địa vị của nhân viên trong giới ngày càng xuống thấp.

Điều này khiến sao hạng A, B hay mới nổi ở xứ tỷ dân đều tỏ thái độ ngôi sao với nhân viên. Mỗi lần tham gia chương trình, họ đòi 6-7 trợ lý phục vụ, có người trang điểm và làm tóc riêng. Cách hành xử như ông chúa, bà hoàng của sao Trung Quốc từng nhiều lần bị chỉ trích gay gắt vì thiếu tôn trọng nhân viên.

Sao Trung hach sach tro ly anh 4

Sao Trung hach sach tro ly anh 5

Sao Trung hach sach tro ly anh 6

Sao Trung hach sach tro ly anh 7

Tân Chỉ Lôi, Lưu Diệc Phi, Ngô Cẩn Ngôn và Lưu Đào từng bị công kích vì đối đãi thiếu tôn trọng với trợ lý. Ảnh: Sina.

Nữ diễn viên Ngô Cẩn Ngôn từng hứng chịu làn sóng tẩy chay vì yêu sách với trợ lý sau khi nổi tiếng với Diên Hi công lược. Ngô Cẩn Ngôn được cho là khoa trương khi đi đứng bình thường cũng bắt trợ lý dìu như quý phi hay nhất quyết không bước xuống xe khi trợ lý chưa mở cửa.

Thái độ không đúng mực, hạch sách đủ điều của Ngô Cẩn Ngôn bị kênh truyền hình quốc gia CCTV điểm mặt nhắc tên. Nữ diễn viên phải liên tục xin lỗi mới cứu vãn được sự nghiệp.

Tân Chỉ Lôi mất điểm nghiêm trọng trong mắt khán giả khi bị quay lại khoảnh khắc thản nhiên nhả thức ăn đang nhai trong miệng vào tay các trợ lý. Lưu Đào bị phê bình mắc bệnh ngôi sao vì để trợ lý phục vụ "tận răng" từ uống nước, lau miệng đến chùi giày. Sau khi ăn xong, nữ diễn viên nhổ nước súc miệng vào tay trợ lý.

Các người đẹp Vương Tử Văn, Châu Đông Vũ, Lý Tiểu Lộ, Tần Lam, Lưu Diệc Phi, Ôn Bích Hà từng bị chỉ trích vì để trợ lý quỳ gối thay giày, cầm ô, cầm micro cho mình dù tay đang "rảnh rang".



***************

MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2
MauLon.Net - Ảnh sex Gái một con nhưng còn rất ngon 2

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm