Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 20 -12 -2022

xxx

HCM_DMDCS 2
***********

Một phụ nữ chết lõa thể trong ki ốt, sau khi người đàn ông rời đi


Một phụ nữ chết lõa thể trong ki ốt, sau khi người đàn ông rời đi - Ảnh 1.

Căn ki ốt nơi nạn nhân cùng các phụ nữ khác thuê chung - Ảnh: B.SƠN

Ngày 20-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã xác định danh tính nạn nhân tử vong trong ki ốt trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn (thuộc phường Thuận Giao, thành phố Thuận An) vào tối 19-12 và lấy lời khai các nhân chứng, những người liên quan.

Nạn nhân được xác định là chị T.A.T. (34 tuổi, quê An Giang). Bước đầu, theo trình báo của những người quen biết chị T., nạn nhân bị mất một sợi dây chuyền. Nhẫn và điện thoại vẫn còn.

Chị T. được phát hiện chết lõa thể trên nệm trong căn ki ốt trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Căn ki ốt trên được chị T. thuê chung với bốn phụ nữ khác.

Trước thời điểm phát hiện sự việc, một nhân chứng thấy có người đàn ông (chưa rõ danh tính) vào trong căn ki ốt của chị T. và lúc này bốn người cùng thuê không có mặt.

Sau hơn 20 phút, người đàn ông nói trên rời khỏi ki ốt. Những người cùng thuê ki ốt gọi điện thoại cho chị T. không được nên mở cửa đi vào thì thấy nạn nhân nằm bất động.

Chị T. được đưa đi cấp cứu nhưng được xác định đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Cơ quan điều tra phối hợp cùng viện kiểm sát đã phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để tiếp tục làm rõ vụ việc.


**********

Ăn nhậu rồi chém người gây liệt hai chân, lãnh 12 năm tù


Ăn nhậu rồi chém người gây liệt hai chân, lãnh 12 năm tù - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Phi Hùng tại tòa - Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Hội đồng xét xử nhận định đây là vụ án giết người mang tính đồng phạm. Hùng không có mâu thuẫn với nạn nhân nhưng tham gia tích cực cùng các bị can khác, do đó hội đồng xét xử đã tuyên phạt 12 năm tù giam đối với bị cáo Hùng.

Theo cáo trạng, khoảng 0h10 ngày 26-10-2020, Võ Tuấn Vũ (29 tuổi), Võ Minh Tâm (24 tuổi), Võ Minh Trí (22 tuổi, cùng ngụ TP Mỹ Tho) và Hùng đến quán "Bia Tô" nằm trên đường Nguyễn Công Bình ở xã Trung An, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang nhậu.

Trong lúc nhậu, một người trong nhóm của Hùng mâu thuẫn với anh Nguyễn Thanh Vũ (39 tuổi, ngụ phường 2, TP Mỹ Tho) khi anh đang tổ chức tiệc sinh nhật cùng với những người bạn tại đây.

Lúc này những người trong nhóm của Hùng đã dùng dao tự chế, dao bấm, ghế chân bằng sắt đâm, đánh anh Vũ. Tiếp đó Hùng cầm ghế đánh mạnh vào người anh Vũ khiến anh nằm bất tỉnh dưới nền gạch.

Theo kết quả giám định tỉ lệ thương tật của Trung tâm Pháp y tỉnh Tiền Giang, anh Vũ bị tổn thương cột sống, liệt hai chân, tỉ lệ thương tích qua giám định là 98%.

Những thanh niên này đều bỏ nhà đi khỏi địa phương, gây khó khăn trong công tác điều tra.

Ngày 18-5-2021, Công an tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và truy nã đặc biệt đối với Võ Tuấn Vũ để điều tra về hành vi "giết người". Ngoài ra Tâm, Trí có liên quan đến vụ giết người trên đã bỏ trốn, hiện bị cơ quan công an truy nã toàn quốc.
***********

Vụ Alibaba: Bị cáo Tú Trinh 'than' mức án đề nghị quá nặng, 'luôn mong làm những điều tốt đẹp'


Vụ Alibaba: Bị cáo Tú Trinh than mức án đề nghị quá nặng, luôn mong làm những điều tốt đẹp - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Huỳnh Tú Trinh - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bị cáo kêu oan, luật sư đề nghị xem xét lỗi của bị hại

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (nhân viên pháp lý Công ty Alibaba) cho rằng mức án VKS đề nghị (16 - 18 năm tù) là quá nặng và không thỏa đáng.

Theo cáo trạng, Trinh có hành vi ký thành lập 20 pháp nhân trực thuộc Công ty Alibaba, tham gia tìm quỹ đất nông nghiệp, thực hiện các thủ tục pháp lý để cá nhân thuộc Công ty Alibaba nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp.

Trinh cũng soạn thảo các văn bản như: biên bản họp hội đồng quản trị Công ty Alibaba về việc chấp thuận chủ trương thực hiện dự án; giấy ủy quyền của cá nhân đứng tên nhận chuyển nhượng đất cho pháp nhân thuộc hệ thống Công ty Alibaba làm chủ đầu tư; 

Hợp đồng hợp tác giữa pháp nhân làm chủ đầu tư với Công ty Alibaba để tìm kiếm khách hàng, tiếp thị, ký hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng, thu tiền, nhận cọc… theo chỉ đạo của Luyện để lập hồ sơ pháp lý cho các dự án dân cư không có thật.

Trinh trực tiếp thực hiện các thủ tục nêu trên tại dự án Alibaba Diamond City, giúp Nguyễn Thái Luyện lập chiếm đoạt 93 hợp đồng, với tổng số tiền thiệt hại là 64 tỉ đồng, của 80 bị hại, với số tiền 57,9 tỉ đồng.

Theo luật sư, các công ty này được thành lập hợp pháp theo luật doanh nghiệp, các mẫu hợp đồng không phải do Trinh soạn thảo, bị cáo không biết Luyện thành lập nhiều công ty như vậy để làm gì. Bị cáo chỉ làm theo ý kiến của lãnh đạo công ty, không biết việc làm của mình là sai trái.

Khi ra tòa, nhiều bị hại khai biết đất nông nghiệp nhưng vẫn mua, đòi nhận đất… nên luật sư đề nghị HĐXX xem xét có hay không một phần lỗi của bị hại để xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo. Đồng thời, cơ quan tố tụng xác định số tiền Alibaba thu của khách hàng được xác định là Alibaba chiếm đoạt là thiệt hại trong vụ án, điều này gây bất lợi cho các bị cáo.

Luật sư cho rằng đối với khách hàng muốn nhận đất thì cơ quan chức năng cần định giá với đất này, sau đó cấn trừ chênh lệch do Luyện đã đầu tư cho dự án.

Tự bào chữa, bị cáo Trinh nói mình bị oan. Bởi bị cáo đứng tên hai thửa đất nhưng 95 khách hàng này đã được Công ty Alibaba hoàn trả tiền, còn dự án nêu trong cáo trạng bị cáo không biết. Đồng thời cáo trạng nêu bị cáo thực hiện các hành vi pháp lý là không đúng.

"Bị cáo đứng trước vành móng ngựa đánh đổi tuổi trẻ, danh dự, sự nghiệp, bị cáo không thể biết sai mà vẫn thực hiện. Bị cáo chỉ mong làm được những điều tốt đẹp, khi bước vào công ty cũng mong muốn như vậy, nhưng hôm nay bị cáo cũng không biết nói như thế nào.

Bị cáo đã nhận thức được hành vi của mình. Bị cáo không biết mình còn kịp nhìn thấy người thân hay không. Mong HĐXX cho bị cáo được sớm trở về để đoàn viên" - Trinh khóc nói.

Luật sư bảo vệ bị hại phân tích hành vi của bị cáo Luyện

Luật sư Trương Anh Tú, bảo vệ quyền lợi cho người bị hại Trần Văn Tưởng, cho biết ông Tưởng mua 9 lô đất trong hai dự án của Alibaba. 

Đề cập việc có nhiều ý kiến tranh luận về việc Luyện có phạm tội không, phạm tội gì, theo luật sư Tú, cả 58 dự án không có bất kỳ dự án nào hoàn thiện hồ sơ pháp lý. Nhưng Luyện và các bị cáo quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin rằng dự án có sổ đỏ, sẽ có thổ cư nên người dân đến nộp tiền cho Luyện.

Luyện đưa ra hai luận điểm là Luyện có đất và có dự án. Đất trong hợp đồng là đất ở nhưng cái Luyện có là đất nông nghiệp, cùng là đất nhưng là hai loại đất "biển trời cách biệt". Còn dự án mà Luyện nói chỉ là suy nghĩ của Luyện. Bởi dự án đó không được các cơ quan chức năng lập, thẩm định, phê duyệt.

Luyện tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng theo Luật đất đai. Còn việc lập dự án phải căn cứ theo Luật kinh doanh bất động sản, Luật nhà ở… Luyện bán cho khách hàng các lô đất với diện tích 100m2, 140m2 trong khi điều kiện tách thửa đất nông nghiệp là từ 500 - 1.000m2, dẫn đến Luyện không thể thực hiện được lời hứa với khách hàng.

Về việc có ý kiến rằng hành vi này phạm tội lừa dối khách hàng, luật sư Tú đồng ý hành vi này có dấu hiệu của tội danh trên, tuy nhiên đã bị thu hút hành vi vào tội lừa đảo. 

Số tiền chiếm đoạt là rất lớn nên mức đề nghị của VKS là không sai. Tuy nhiên, luật sư cho rằng đa phần bị cáo nữ trong vụ án chưa có gia đình nên đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Về phần dân sự, luật sư cho hay thân chủ của ông đã đầu tư 8,2 tỉ vào các dự án của Alibaba. Luật sư đề nghị tiếp tục kê biên tài sản của Alibaba để đảm bảo thi hành án cho bị hại này.

************

Hung hãn cưỡng đoạt tài sản của người già, cả nhóm đòi nợ "dắt nhau" vào tù


Ngày 19/12, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Cưỡng đoạt tài sản đối với các bị cáo Đỗ Thị Kim Oanh (SN 1983, trú ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); Nguyễn Tiến Phòng (SN 1983, ở xã Tam Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội ); Phùng Bá Hùng (SN 1993, trú xã Minh Khai, huyện Hoài Đức, Hà Nội) và 3 bị cáo đồng phạm khác.

Hành vi phạm tội của các bị cáo dần được làm sáng tỏ qua quá trình xét xử. Theo cáo trạng, Đỗ Thị Kim Oanh có quan hệ họ hàng quen biết với bà Nguyễn Thị Minh H. (SN 1958, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

cuong doat tai san cua nguoi gia ca nhom dat nhau vao tu
Cưỡng đoạt tài sản của người già, cả nhóm dắt nhau vào tù (Ảnh minh họa).

Khoảng tháng 7/2021, bà H. vay Oanh số tiền 660 triệu đồng. Số tiền này, Oanh khai là tiền đặc cọc mua đất, còn bà H khai là nợ tiền mua số lô, số đề của bị cáo.

Một tháng sau, Oanh gọi điện, nhắn tin đòi tiền người họ hàng nhưng bà H. tắt điện thoại, tránh mặt Oanh vì không có tiền trả.

Do vậy mà cuối tháng 11/2021, Oanh nhờ người quen là Nguyễn Tiến Phòng đòi nợ giúp mình; Phòng gọi cho Phùng Bá Hùng và dặn gọi thêm anh em xã hội đi đòi nợ cùng.

Tối 27/11/2021, cả nhóm cùng với Oanh đến nhà bà H. đe dọa, ép chủ nhà phải trả tiền cho Oanh.

Đến nơi, nhóm của Oanh gọi cửa nhưng không ai trả lời. Lúc này, theo gợi ý của Oanh, các đối tượng lấy gạch ném vào cổng nhà bà H; vừa ném, họ vừa gọi bà H.

Còn Oanh đi mua 4 chai mắm tôm về đưa cho đồng đội ném vào cổng nhà bà H. nhằm uy hiếp, buộc bà H. ra mặt; song bóng dáng “con nợ” vẫn không thấy đâu.

Nhóm của Hùng, Oanh tiếp tục cố thủ, chờ cả đêm trước cổng nhà bà H. Đến khoảng 5h20’ rạng sáng hôm sau, cả nhóm thấy chị Trần Thị Luyến (là người thuê nhà bà H mở quán ăn) đến mở cửa. Thấy thế, Oanh gọi nhóm của Hùng dậy, đi nhờ cửa sau vào nhà bà H.

Ngay khi vừa gặp được bà H., Oanh cùng cả nhóm chửi bới, đe dọa bà H, yêu cầu trả 660 triệu đồng. Bà H sợ nên xin Oanh cho trả dần. Thấy Oanh không đồng ý, một người trong nhóm liền dùng tay vỗ vào đầu bà H nói: “Bà già này, trả nợ đi”. Bà H sợ hãi nằm xuống giường...

“Hùng cùng đồng bọn liên tục chửi bới, ép bà H. trả nợ hoặc viết giấy bán nhà cho Oanh. Những người này còn có hành vi cầm tay trái của bà H lăn vào mực rồi điểm chỉ vào góc phải tờ giấy trắng, vẩy nước vào mặt bà H cho tỉnh…”, cáo trạng mô tả.

Chưa hết, họ còn có hành vi vào trong buồng nhà bà H. lục soát các tủ xem có giấy tờ liên quan đến đất cát không…. Sau đó, nhóm của Hùng đi về, còn Oanh tiếp tục ở lại.

Đến khoảng 9h cùng ngày, con trai bà H. đến đưa mẹ đi cấp cứu. Sau khi ra viện, bà H đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Xét thấy đủ căn cứ kết luận các bị cáo phạm tội như cáo buộc của VKS, HĐXX sơ thẩm TAND TP.Hà Nội quyết định tuyên phạt Đỗ Thị Kim Oanh 11 năm tù, Nguyễn Tiến Phòng 10 năm tù và Phùng Bá Hùng 9 năm tù. Các bị cáo còn lại lần lượt bị tuyên phạt từ 8 năm tù đến 9 năm tù cùng về tội Cưỡng đoạt tài sản.


**********

Vụ nữ sinh lớp 7 ở Ninh Thuận bị đánh phải nhập viện: Mẹ bật khóc khi xem clip

2 nữ sinh đi học về thì bị một nhóm thiếu nữ chặn tại khu vực sông Lu đánh. Nhóm thiếu nữ đánh liên tiếp vào mặt khiến hai nữ sinh ngã xuống đường, phải khóc lóc van xin.

Ngày 19/12, cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra làm rõ vụ 2 nữ sinh bị đánh nhập viện ở tỉnh Ninh Thuận.

Theo báo Thanh Niên, cùng ngày, đại diện một số cơ quan chức năng huyện Ninh Phước đã đến bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận để thăm hỏi sức khỏe, động viên 2 em học sinh là: Đ.N.G.T (học sinh lớp 7) và em H.T.K.Th (học sinh lớp 6, cùng học tại trường THCS Trương Định) bị đánh vào chiều 17/12.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 17/12, hai nữ sinh Th và T đi học về thì bị một nhóm thiếu nữ chặn tại khu vực sông Lu đánh. Nhóm thiếu nữ đánh liên tiếp vào mặt khiến hai nữ sinh ngã xuống đường, phải khóc lóc van xin. Tuy nhiên, nhóm này không dừng lại và quay lại clip. 

vu nu sinh lop 7 o ninh thuan bi danh phai nhap vien me bat khoc khi xem clip
2 nữ sinh đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Thanh Niên

Theo báo Pháp luật TP.HCM, chị Trương Thị Hằng (31 tuổi, mẹ em T.) cho biết, gia đình hoàn cảnh nên vợ chồng chị phải gửi con cho bà nội rồi lên tận Bảo Lộc (Lâm Đồng) nhận khoán hái cà phê kiếm tiền.

Nghe tin con bị đánh, chị Hằng tức tốc từ Bảo Lộc (Lâm Đồng) chạy về. Lúc này, em T có biểu hiện nôn ói và đau đầu nên chị đã đưa con trở lại bệnh viện. Sau khi chụp hình chẩn đoán lại, các bác sĩ đã yêu cầu T nhập viện để điều trị.

“Mỗi lần cầm điện thoại, thấy cảnh con bị đánh dã man là tôi đau lòng bật khóc. T ngoan, học hành chăm chỉ, chưa bao giờ vợ chồng tôi đánh cháu roi nào”- chị Hằng nức nở nói.

Theo chị Hằng, nguyên nhân con chị bị đánh là do nhóm thiếu nữ cho rằng T và Th chơi với một bạn học mà họ ghét.

Hoàng Yên (T/h)


***********

Gia Lai cùng lúc 'cho thôi chức' 3 phó chủ tịch tỉnh

December 19, 2022

GIA LAI, Việt Nam (NV) – Chiều 19 Tháng Mười Hai, Ban Chấp Hành Đảng Bộ tỉnh, Ban Thường Vụ Tỉnh Ủy Gia Lai thống nhất và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định cho ba phó chủ tịch tỉnh này thôi giữ chức vụ hiện tại, theo báo Tuổi Trẻ.

Theo đó, ông Đỗ Tiến Đông, Ủy Viên Ban Thường Vụ Tỉnh Ủy, phó chủ tịch thường trực tỉnh Gia Lai, “thôi tham gia Ủy Viên Ban Thường Vụ Tỉnh Ủy, rời khỏi chức vụ phó chủ tịch tỉnh để bố trí công tác khác.”

Ông Võ Ngọc Thành bị cách chức chủ tịch tỉnh Gia Lai. (Hình: Báo Gia Lai)

Ông Hồ Phước Thành, phó chủ tịch tỉnh Gia Lai, “thôi tham gia Ban Chấp Hành Đảng Bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 để bố trí công tác khác.”

Tương tự, ông Kpă Thuyên, phó chủ tịch tỉnh Gia Lai, “thôi tham gia Ban Chấp Hành Đảng Bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025, nhưng “có nguyện vọng xin nghỉ hưu trước tuổi.”

Đây là ba phó chủ tịch tỉnh Gia Lai đã từng bị Ban Bí Thư CSVN kỷ luật cảnh cáo hồi Tháng Tám vừa qua. Một tháng sau đó, ông Phạm Bình Minh, phó thủ tướng thường trực, ký các quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền.

Thật ra, đây là cách dùng từ để công luận khỏi “sốc” và bàn tán cho việc cùng lúc cách chức ba ông phó chủ tịch tỉnh nêu trên khi đang đương nhiệm-một điều hiếm thấy.

Riêng ông Võ Ngọc Thành, chủ tịch tỉnh Gia Lai, bị cách chức phó bí thư Tỉnh Ủy Gia Lai và bí thư Ban Cán Sự Đảng Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai các nhiệm kỳ 2016-2021, 2021-2026. Vào Tháng Mười vừa qua, ông này “xin nghỉ hưu trước tuổi.”

Theo thông báo của Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương, Ban Cán Sự Đảng Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai các nhiệm kỳ 2016-2021, 2021-2026 và cá nhân ông Võ Ngọc Thành đã “kết luận, ký các văn bản vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và quy định của đảng, pháp luật của nhà nước.”

Cụ thể, ông Thành ký ba văn bản trình Ban Thường Vụ Tỉnh Ủy nhưng không họp bàn trong tập thể Ban Cán Sự Đảng tỉnh; báo cáo không trung thực với các cơ quan cấp trên việc đề xuất phê duyệt chủ trương đầu tư, chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng thực hiện dự án sân golf; cố ý chia nhỏ dự án khu biệt thự nhà ở thành ba dự án độc lập để thuộc thẩm quyền cấp tỉnh…”

Để làm dự án sân golf Đắk Đoa, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã ký lệnh phá hơn 174 hécta đất rừng thông tại huyện Đắk Đoa. (Hình: Thông Tấn Xã Việt Nam)

Những khuyết điểm, vi phạm của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Gia Lai “đã để lại hậu quả nghiêm trọng, dư luận xấu trong xã hội, gây thiệt hại số tiền lớn.”

Tuy nhiên, không thấy các báo đài nêu cụ thể là việc gì, chỉ nêu chung chung “sai phạm liên quan dự án sân golf Đắk Đoa ở tỉnh Gia Lai.” (Tr.N)


**********

Hẹn hò qua mạng để cướp xe, 6 thiếu niên bị bắt tại Los Angeles

December 19, 2022

LOS ANGELES, California (NV) – Sáu nghi can, đều trong độ tuổi thiếu niên, bị bắt vào hôm Thứ Năm, 15 Tháng Mười Hai, vì có liên quan đến một vụ cướp xe thông qua ứng dụng hẹn hò tại khu vực Đông Nam thành phố Los Angeles, theo Reuters. 

Sở Cảnh Sát Los Angeles (LAPD) cho biết các nghi can liên lạc với nạn nhân thông qua một ứng dụng hẹn hò tên Tagged.

(Hình minh hoạ: Marvin Recinos/AFP via Getty Images)

Nghi can dụ nạn nhân đi đến một khu vực ở phía Đông Nam L.A. để dùng súng đe dọa và cướp xe của họ, theo LAPD.

Hôm Thứ Năm, phía cảnh sát nhận được báo cáo về một chiếc Honda Civic bị trộm vào lúc 6 giờ tối.

Sau đó, vào lúc gần 9 giờ tối, cảnh sát tìm thấy chiếc xe bị trộm đang chạy trên đường và tìm cách dừng xe.

Nhóm nghi can không tấp xe vào lề, khiến cảnh sát phải truy đuổi.

Đến gần nút giao đường 88th Street và Menlo Avenue, chiếc xe bị trộm đâm vào một chiếc xe khác đang đậu gần đó.

Một vài nghi can bị bắt ngay tại hiện trường, còn một số khác bị bắt sau đó ở gần khu vực này.

Trong số trên, bốn nghi can bị bắt vì trộm xe, một nghi can bị bắt vì trốn tránh cảnh sát, và người còn lại vì tiếp nhận tài sản trộm cướp.

Chính quyền địa phương khuyến nghị công chúng cảnh giác cao độ vì tình trạng cướp qua thông qua ứng dụng Tagged đang ngày càng gia tăng.

Nếu có thông tin liên quan đến sự việc trên hoặc các trường hợp tương tự, hãy gọi cho cảnh sát qua số 213-972-7813.


***********

Màn ăn mừng gây tranh cãi của thủ môn Argentina, anh đã làm gì?



Thủ môn Argentina bị chỉ trích vì ăn mừng quá khích. Emiliano Martinez ăn mừng cuồng nhiệt giải thưởng cá nhân tại World Cup 2022.

Trong buổi lễ trao giải, Emiliano Martinez được vinh danh là thủ môn hay nhất World Cup 2022. Sau khi nhận giải thưởng, ngôi sao đang khoác áo Aston Villa có hành động ăn mừng đầy phấn khích.

"Hành động thiếu tôn trọng", một CĐV chỉ trích. "Hãy nhìn mặt của thành viên ban tổ chức, có lẽ ông ấy bị sốc trước cử chỉ của Martinez", người hâm mộ thứ 2 bình luận. "Anh chàng này cần học thêm về sự khiêm tốn", CĐV thứ 3 cho biết.


Màn ăn mừng gây tranh cãi của Martinez.
Ở loạt luân lưu cân não, Martinez còn có hành động nhảy múa ngay sau cú đá chệch khung thành của Aurelien Tchouameni.

Dù có hành động tranh cãi, không ai có thể phủ nhận tài năng của Martinez. Nếu không có sự xuất sắc của cựu thủ môn Arsenal, Argentina chắc chắn không thể đạt đến vinh quang tại World Cup.

Trước pha cản cú đá luân lưu của Kingsley Coman, Martinez cũng gây ấn tượng mạnh với pha phản xạ để cản cú sút từ cự ly gần của Kolo Muani, qua đó giúp Argentina bảo toàn mành lưới để bước vào loạt luân lưu.

Tại World Cup 2022, Martinez tỏa sáng ở cả 2 loạt luân lưu để giúp Argentina lần lượt vượt qua Hà Lan ở tứ kết, sau đó là Pháp ở chung kết. Sau tiếng còi mãn cuộc trên sân Lusail, thủ môn sinh năm 1993 không kìm nổi nước mắt.


**********

Bà Việt Nam vỡ mộng khi theo chồng Việt kiều qua Mỹ định cư để rồi bị chồng đuổi về nước



Bi kịch là 6 năm qua, tôi bỏ lại tiền đồ của mình ở Việt Nam để theo anh sang Mỹ. Khi tôi mới sang, tôi đã có tất cả. Và bây giờ khi tôi mất tất cả, anh lại đuổi tôi về.

Cách đây 6 năm tôi tình cờ gặp lại và yêu người bây giờ là chồng tôi. Lúc đó anh đang định cư ở nước ngoài còn tôi thì đang làm trưởng phòng nhân sự cho một công ty cũng của nước ngoài tại Việt Nam.

Lương của tôi thời điểm đó rất cao, vị trí mà tôi có được khiến nhiều người mơ ước. Sau 3 lần bay đi bay về giữa Việt Nam và Mỹ để hẹn hò, anh cầu hôn tôi và ngỏ ý muốn đưa tôi sang Mỹ sống cùng anh.Tôi đã rất phân vân vì không muốn bỏ tiền đồ sự nghiệp của mình ở Việt Nam. Sang đấy muốn xin được việc phải đi học lại, còn bằng không chỉ có thể làm việc chân tay ở nhà hàng hoặc siêu thị. Mà lòng tự trọng và địa vị của tôi lúc đó không cho phép tôi làm những việc đấy.

Khi còn đang lưỡng lự thì tôi mang thai. Ngày nào anh ấy cũng gọi điện về giục tôi sang Mỹ. Anh bảo nếu tôi không sang thì chỉ có thể chia tay vì anh ấy sẽ không về Việt Nam sống.

Tôi đành phải là người xách vali đi. Giữa chúng tôi đã không có một đám cưới thật sự nào cả, chỉ làm thủ tục đăng ký kết hôn và một buổi tiệc nhỏ.

Con được 1 tuổi, tôi định xin phép gia đình chồng đi học nhưng sau đó con ốm dài ngày nên tôi mất gần 1 năm để chăm con trong bệnh viện. (Ảnh minh họa)

Khi mới sang tôi bị trầm cảm vì cả ngày phải ở nhà. Sang đây đã nhiều năm mà cả nhà anh vẫn phải ở nhà thuê, giống như chung cư ở Việt Nam. Bố mẹ chồng gần 60 tuổi vẫn phải đi làm mỗi ngày.

Tôi không nói được tiếng Anh nên không dám ra ngoài. Ngoại trừ khi chủ động giao tiếp bằng tiếng Anh thì tôi luôn thấy lạc lõng vì không hiểu mọi người đang nói về cái gì.

Vả lại, ở nhà dưỡng thai là một cái cớ hợp lý đểgiamcầm tôi ở nhà. Từ một người năng động trong môi trường công việc tôi trở thành “tùnhân” trong gia đình chồng.Con được 1 tuổi, tôi định xin phép gia đình chồng đi học nhưng sau đó con ốm dài ngày nên tôi mất gần 1 năm để chăm con trong bệnh viện. Khi con khỏe mạnh hẳn thì tôi lại mang thai đứa thứ 2. Tôi đã mất thêm 2 năm nữa cho việc sinh và chăm sóc con cái.

Nhà chồng nhiều lần hứa hẹn để tôi đi học hoặc xin việc cho tôi nhưng vẫn không làm. Tôi tức giận và vô cùng thất vọng. Gần 4 năm qua tôi đã tiêu tốn khá nhiều tiền cho gia đình chồng.

Có một chuyện mà tôi không thể tha thứ được là sự dối trá của chồng. Khi quen tôi, anh bảo anh là kiến trúc sư nhưng thực sự thì anh chỉ là một người làm nghề giống như thợ sơn ở Việt Nam.Tôi cayđắng vì bịlừa nhưng vẫn cảmkíchvì anh nuôi chí lớn, có tham vọng. Vì vậy tôi đã đưa tiền mình tích cóp được trong bao năm đi làm để anh theo học một trường cao đẳng cộng đồng.

Hết tiền khiến tôi không thể chủ động đi học mà phải trông chờ vào sự chu cấp của gia đình chồng. Nhưng sau 4 năm, không thể chờ thêm được nữa, tôi buộc phải xin làm bồi bàn ở nhà hàng để tự kiếm tiền đi học.

Trong khi đó, chồng tôi đã học xong đại học, đang theo học một lớp dự bị thạc sĩ và tìm được công việc tốt hơn. Đây cũng là lúc anh ngoại tình.

Nếu là ở Việt Nam, tôi còn biết đường sá để mà theo dõi chồng, đằng này lạ nước lạ cái, tôi chỉ có thể ngồi nhà nghi ngờ mà không làm được gì hơn. Trên người anh ngày càng xuất hiện nhiều vết bầm mà người ta gọi là dấu tích của việc yêu. Một vài lần đầu chồng tôi còn chối nhưng càng về sau anh càng trở nên cộc tính mỗi khi bị tôi tra hỏi.ư

Hết tiền, thất nghiệp, chồng ngoại tình, tôi không còn gì đáng lưu luyến ở lại nước Mỹ. Tôi chịu đựng thêm hơn 1 năm nữa thì quyết định chia tay và dự định sẽ ôm con về nước làm lại cuộc đời.

Nhưng mọi chuyện không dễ dàng đến thế. Chồng tôi đồng ý ly hôn nhưng phải để hai con lại. Đúng là nếu bây giờ ratòa tôi sẽ mất con vì tôi không có khả năng kinh tế, trong khi đó chồng đã có bằng đại học và nguồn thu nhập ổn định hằng năm.

Anh ấy đã chỉ đúng điểm yếu của tôi nên tôi không thể đòi ly hôn được nữa. Nhưng bây giờ vấn đề không còn nằm ở tôi. Anh đưa tôi một phong bì, trong đó có vé báy bay 1 chiều dành cho tôi từ Mỹ về Việt Nam. Anh đã công khai đuổi tôi về nước. Tôichếf lặng cả người.

6 năm qua, tôi bỏ lại tiền đồ của mình ở Việt Nam để theo anh sang Mỹ. Khi tôi mới sang, tôi đã có tất cả. Và bây giờ khi tôi mất tất cả, anh lại đuổi tôi về. Một bi kịch mà có đến nằm mơ tôi cũng không hình dung ra được.

Ngoảnh đi ngoảnh lại, tôi chỉ cô độc một mình. Không ai bênh vực tôi, không ai muốn giữ hay giúp đỡ tôi. Hai con tôi cũng là của luật pháp, nếu ly hôn con chỉ có thể theo bố.

Nếu bây giờ tôi cầm vé báy may để đi thì có thể tôi sẽmấf con mãi mãi. Ai biết chuyện gì sẽ xảy ra hay họ sẽ mang con tôi đi đâu. Thế nên tôi vẫn cứ ở đây, sống từng ngày mòn mỏi và bất lực.

Tôi nhớ tôi của ngày xưa và chỉ mong một phép màu để quay ngược lại thời gian. Tôi phải làm gì bây giờ?


************

MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 20 -12 -2022

xxx

HCM_DMDCS 2
***********

Một phụ nữ chết lõa thể trong ki ốt, sau khi người đàn ông rời đi


Một phụ nữ chết lõa thể trong ki ốt, sau khi người đàn ông rời đi - Ảnh 1.

Căn ki ốt nơi nạn nhân cùng các phụ nữ khác thuê chung - Ảnh: B.SƠN

Ngày 20-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã xác định danh tính nạn nhân tử vong trong ki ốt trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn (thuộc phường Thuận Giao, thành phố Thuận An) vào tối 19-12 và lấy lời khai các nhân chứng, những người liên quan.

Nạn nhân được xác định là chị T.A.T. (34 tuổi, quê An Giang). Bước đầu, theo trình báo của những người quen biết chị T., nạn nhân bị mất một sợi dây chuyền. Nhẫn và điện thoại vẫn còn.

Chị T. được phát hiện chết lõa thể trên nệm trong căn ki ốt trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Căn ki ốt trên được chị T. thuê chung với bốn phụ nữ khác.

Trước thời điểm phát hiện sự việc, một nhân chứng thấy có người đàn ông (chưa rõ danh tính) vào trong căn ki ốt của chị T. và lúc này bốn người cùng thuê không có mặt.

Sau hơn 20 phút, người đàn ông nói trên rời khỏi ki ốt. Những người cùng thuê ki ốt gọi điện thoại cho chị T. không được nên mở cửa đi vào thì thấy nạn nhân nằm bất động.

Chị T. được đưa đi cấp cứu nhưng được xác định đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Cơ quan điều tra phối hợp cùng viện kiểm sát đã phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để tiếp tục làm rõ vụ việc.


**********

Ăn nhậu rồi chém người gây liệt hai chân, lãnh 12 năm tù


Ăn nhậu rồi chém người gây liệt hai chân, lãnh 12 năm tù - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Phi Hùng tại tòa - Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Hội đồng xét xử nhận định đây là vụ án giết người mang tính đồng phạm. Hùng không có mâu thuẫn với nạn nhân nhưng tham gia tích cực cùng các bị can khác, do đó hội đồng xét xử đã tuyên phạt 12 năm tù giam đối với bị cáo Hùng.

Theo cáo trạng, khoảng 0h10 ngày 26-10-2020, Võ Tuấn Vũ (29 tuổi), Võ Minh Tâm (24 tuổi), Võ Minh Trí (22 tuổi, cùng ngụ TP Mỹ Tho) và Hùng đến quán "Bia Tô" nằm trên đường Nguyễn Công Bình ở xã Trung An, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang nhậu.

Trong lúc nhậu, một người trong nhóm của Hùng mâu thuẫn với anh Nguyễn Thanh Vũ (39 tuổi, ngụ phường 2, TP Mỹ Tho) khi anh đang tổ chức tiệc sinh nhật cùng với những người bạn tại đây.

Lúc này những người trong nhóm của Hùng đã dùng dao tự chế, dao bấm, ghế chân bằng sắt đâm, đánh anh Vũ. Tiếp đó Hùng cầm ghế đánh mạnh vào người anh Vũ khiến anh nằm bất tỉnh dưới nền gạch.

Theo kết quả giám định tỉ lệ thương tật của Trung tâm Pháp y tỉnh Tiền Giang, anh Vũ bị tổn thương cột sống, liệt hai chân, tỉ lệ thương tích qua giám định là 98%.

Những thanh niên này đều bỏ nhà đi khỏi địa phương, gây khó khăn trong công tác điều tra.

Ngày 18-5-2021, Công an tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và truy nã đặc biệt đối với Võ Tuấn Vũ để điều tra về hành vi "giết người". Ngoài ra Tâm, Trí có liên quan đến vụ giết người trên đã bỏ trốn, hiện bị cơ quan công an truy nã toàn quốc.
***********

Vụ Alibaba: Bị cáo Tú Trinh 'than' mức án đề nghị quá nặng, 'luôn mong làm những điều tốt đẹp'


Vụ Alibaba: Bị cáo Tú Trinh than mức án đề nghị quá nặng, luôn mong làm những điều tốt đẹp - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Huỳnh Tú Trinh - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bị cáo kêu oan, luật sư đề nghị xem xét lỗi của bị hại

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (nhân viên pháp lý Công ty Alibaba) cho rằng mức án VKS đề nghị (16 - 18 năm tù) là quá nặng và không thỏa đáng.

Theo cáo trạng, Trinh có hành vi ký thành lập 20 pháp nhân trực thuộc Công ty Alibaba, tham gia tìm quỹ đất nông nghiệp, thực hiện các thủ tục pháp lý để cá nhân thuộc Công ty Alibaba nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp.

Trinh cũng soạn thảo các văn bản như: biên bản họp hội đồng quản trị Công ty Alibaba về việc chấp thuận chủ trương thực hiện dự án; giấy ủy quyền của cá nhân đứng tên nhận chuyển nhượng đất cho pháp nhân thuộc hệ thống Công ty Alibaba làm chủ đầu tư; 

Hợp đồng hợp tác giữa pháp nhân làm chủ đầu tư với Công ty Alibaba để tìm kiếm khách hàng, tiếp thị, ký hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng, thu tiền, nhận cọc… theo chỉ đạo của Luyện để lập hồ sơ pháp lý cho các dự án dân cư không có thật.

Trinh trực tiếp thực hiện các thủ tục nêu trên tại dự án Alibaba Diamond City, giúp Nguyễn Thái Luyện lập chiếm đoạt 93 hợp đồng, với tổng số tiền thiệt hại là 64 tỉ đồng, của 80 bị hại, với số tiền 57,9 tỉ đồng.

Theo luật sư, các công ty này được thành lập hợp pháp theo luật doanh nghiệp, các mẫu hợp đồng không phải do Trinh soạn thảo, bị cáo không biết Luyện thành lập nhiều công ty như vậy để làm gì. Bị cáo chỉ làm theo ý kiến của lãnh đạo công ty, không biết việc làm của mình là sai trái.

Khi ra tòa, nhiều bị hại khai biết đất nông nghiệp nhưng vẫn mua, đòi nhận đất… nên luật sư đề nghị HĐXX xem xét có hay không một phần lỗi của bị hại để xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo. Đồng thời, cơ quan tố tụng xác định số tiền Alibaba thu của khách hàng được xác định là Alibaba chiếm đoạt là thiệt hại trong vụ án, điều này gây bất lợi cho các bị cáo.

Luật sư cho rằng đối với khách hàng muốn nhận đất thì cơ quan chức năng cần định giá với đất này, sau đó cấn trừ chênh lệch do Luyện đã đầu tư cho dự án.

Tự bào chữa, bị cáo Trinh nói mình bị oan. Bởi bị cáo đứng tên hai thửa đất nhưng 95 khách hàng này đã được Công ty Alibaba hoàn trả tiền, còn dự án nêu trong cáo trạng bị cáo không biết. Đồng thời cáo trạng nêu bị cáo thực hiện các hành vi pháp lý là không đúng.

"Bị cáo đứng trước vành móng ngựa đánh đổi tuổi trẻ, danh dự, sự nghiệp, bị cáo không thể biết sai mà vẫn thực hiện. Bị cáo chỉ mong làm được những điều tốt đẹp, khi bước vào công ty cũng mong muốn như vậy, nhưng hôm nay bị cáo cũng không biết nói như thế nào.

Bị cáo đã nhận thức được hành vi của mình. Bị cáo không biết mình còn kịp nhìn thấy người thân hay không. Mong HĐXX cho bị cáo được sớm trở về để đoàn viên" - Trinh khóc nói.

Luật sư bảo vệ bị hại phân tích hành vi của bị cáo Luyện

Luật sư Trương Anh Tú, bảo vệ quyền lợi cho người bị hại Trần Văn Tưởng, cho biết ông Tưởng mua 9 lô đất trong hai dự án của Alibaba. 

Đề cập việc có nhiều ý kiến tranh luận về việc Luyện có phạm tội không, phạm tội gì, theo luật sư Tú, cả 58 dự án không có bất kỳ dự án nào hoàn thiện hồ sơ pháp lý. Nhưng Luyện và các bị cáo quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin rằng dự án có sổ đỏ, sẽ có thổ cư nên người dân đến nộp tiền cho Luyện.

Luyện đưa ra hai luận điểm là Luyện có đất và có dự án. Đất trong hợp đồng là đất ở nhưng cái Luyện có là đất nông nghiệp, cùng là đất nhưng là hai loại đất "biển trời cách biệt". Còn dự án mà Luyện nói chỉ là suy nghĩ của Luyện. Bởi dự án đó không được các cơ quan chức năng lập, thẩm định, phê duyệt.

Luyện tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng theo Luật đất đai. Còn việc lập dự án phải căn cứ theo Luật kinh doanh bất động sản, Luật nhà ở… Luyện bán cho khách hàng các lô đất với diện tích 100m2, 140m2 trong khi điều kiện tách thửa đất nông nghiệp là từ 500 - 1.000m2, dẫn đến Luyện không thể thực hiện được lời hứa với khách hàng.

Về việc có ý kiến rằng hành vi này phạm tội lừa dối khách hàng, luật sư Tú đồng ý hành vi này có dấu hiệu của tội danh trên, tuy nhiên đã bị thu hút hành vi vào tội lừa đảo. 

Số tiền chiếm đoạt là rất lớn nên mức đề nghị của VKS là không sai. Tuy nhiên, luật sư cho rằng đa phần bị cáo nữ trong vụ án chưa có gia đình nên đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Về phần dân sự, luật sư cho hay thân chủ của ông đã đầu tư 8,2 tỉ vào các dự án của Alibaba. Luật sư đề nghị tiếp tục kê biên tài sản của Alibaba để đảm bảo thi hành án cho bị hại này.

************

Hung hãn cưỡng đoạt tài sản của người già, cả nhóm đòi nợ "dắt nhau" vào tù


Ngày 19/12, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Cưỡng đoạt tài sản đối với các bị cáo Đỗ Thị Kim Oanh (SN 1983, trú ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); Nguyễn Tiến Phòng (SN 1983, ở xã Tam Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội ); Phùng Bá Hùng (SN 1993, trú xã Minh Khai, huyện Hoài Đức, Hà Nội) và 3 bị cáo đồng phạm khác.

Hành vi phạm tội của các bị cáo dần được làm sáng tỏ qua quá trình xét xử. Theo cáo trạng, Đỗ Thị Kim Oanh có quan hệ họ hàng quen biết với bà Nguyễn Thị Minh H. (SN 1958, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

cuong doat tai san cua nguoi gia ca nhom dat nhau vao tu
Cưỡng đoạt tài sản của người già, cả nhóm dắt nhau vào tù (Ảnh minh họa).

Khoảng tháng 7/2021, bà H. vay Oanh số tiền 660 triệu đồng. Số tiền này, Oanh khai là tiền đặc cọc mua đất, còn bà H khai là nợ tiền mua số lô, số đề của bị cáo.

Một tháng sau, Oanh gọi điện, nhắn tin đòi tiền người họ hàng nhưng bà H. tắt điện thoại, tránh mặt Oanh vì không có tiền trả.

Do vậy mà cuối tháng 11/2021, Oanh nhờ người quen là Nguyễn Tiến Phòng đòi nợ giúp mình; Phòng gọi cho Phùng Bá Hùng và dặn gọi thêm anh em xã hội đi đòi nợ cùng.

Tối 27/11/2021, cả nhóm cùng với Oanh đến nhà bà H. đe dọa, ép chủ nhà phải trả tiền cho Oanh.

Đến nơi, nhóm của Oanh gọi cửa nhưng không ai trả lời. Lúc này, theo gợi ý của Oanh, các đối tượng lấy gạch ném vào cổng nhà bà H; vừa ném, họ vừa gọi bà H.

Còn Oanh đi mua 4 chai mắm tôm về đưa cho đồng đội ném vào cổng nhà bà H. nhằm uy hiếp, buộc bà H. ra mặt; song bóng dáng “con nợ” vẫn không thấy đâu.

Nhóm của Hùng, Oanh tiếp tục cố thủ, chờ cả đêm trước cổng nhà bà H. Đến khoảng 5h20’ rạng sáng hôm sau, cả nhóm thấy chị Trần Thị Luyến (là người thuê nhà bà H mở quán ăn) đến mở cửa. Thấy thế, Oanh gọi nhóm của Hùng dậy, đi nhờ cửa sau vào nhà bà H.

Ngay khi vừa gặp được bà H., Oanh cùng cả nhóm chửi bới, đe dọa bà H, yêu cầu trả 660 triệu đồng. Bà H sợ nên xin Oanh cho trả dần. Thấy Oanh không đồng ý, một người trong nhóm liền dùng tay vỗ vào đầu bà H nói: “Bà già này, trả nợ đi”. Bà H sợ hãi nằm xuống giường...

“Hùng cùng đồng bọn liên tục chửi bới, ép bà H. trả nợ hoặc viết giấy bán nhà cho Oanh. Những người này còn có hành vi cầm tay trái của bà H lăn vào mực rồi điểm chỉ vào góc phải tờ giấy trắng, vẩy nước vào mặt bà H cho tỉnh…”, cáo trạng mô tả.

Chưa hết, họ còn có hành vi vào trong buồng nhà bà H. lục soát các tủ xem có giấy tờ liên quan đến đất cát không…. Sau đó, nhóm của Hùng đi về, còn Oanh tiếp tục ở lại.

Đến khoảng 9h cùng ngày, con trai bà H. đến đưa mẹ đi cấp cứu. Sau khi ra viện, bà H đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Xét thấy đủ căn cứ kết luận các bị cáo phạm tội như cáo buộc của VKS, HĐXX sơ thẩm TAND TP.Hà Nội quyết định tuyên phạt Đỗ Thị Kim Oanh 11 năm tù, Nguyễn Tiến Phòng 10 năm tù và Phùng Bá Hùng 9 năm tù. Các bị cáo còn lại lần lượt bị tuyên phạt từ 8 năm tù đến 9 năm tù cùng về tội Cưỡng đoạt tài sản.


**********

Vụ nữ sinh lớp 7 ở Ninh Thuận bị đánh phải nhập viện: Mẹ bật khóc khi xem clip

2 nữ sinh đi học về thì bị một nhóm thiếu nữ chặn tại khu vực sông Lu đánh. Nhóm thiếu nữ đánh liên tiếp vào mặt khiến hai nữ sinh ngã xuống đường, phải khóc lóc van xin.

Ngày 19/12, cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra làm rõ vụ 2 nữ sinh bị đánh nhập viện ở tỉnh Ninh Thuận.

Theo báo Thanh Niên, cùng ngày, đại diện một số cơ quan chức năng huyện Ninh Phước đã đến bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận để thăm hỏi sức khỏe, động viên 2 em học sinh là: Đ.N.G.T (học sinh lớp 7) và em H.T.K.Th (học sinh lớp 6, cùng học tại trường THCS Trương Định) bị đánh vào chiều 17/12.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 17/12, hai nữ sinh Th và T đi học về thì bị một nhóm thiếu nữ chặn tại khu vực sông Lu đánh. Nhóm thiếu nữ đánh liên tiếp vào mặt khiến hai nữ sinh ngã xuống đường, phải khóc lóc van xin. Tuy nhiên, nhóm này không dừng lại và quay lại clip. 

vu nu sinh lop 7 o ninh thuan bi danh phai nhap vien me bat khoc khi xem clip
2 nữ sinh đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Thanh Niên

Theo báo Pháp luật TP.HCM, chị Trương Thị Hằng (31 tuổi, mẹ em T.) cho biết, gia đình hoàn cảnh nên vợ chồng chị phải gửi con cho bà nội rồi lên tận Bảo Lộc (Lâm Đồng) nhận khoán hái cà phê kiếm tiền.

Nghe tin con bị đánh, chị Hằng tức tốc từ Bảo Lộc (Lâm Đồng) chạy về. Lúc này, em T có biểu hiện nôn ói và đau đầu nên chị đã đưa con trở lại bệnh viện. Sau khi chụp hình chẩn đoán lại, các bác sĩ đã yêu cầu T nhập viện để điều trị.

“Mỗi lần cầm điện thoại, thấy cảnh con bị đánh dã man là tôi đau lòng bật khóc. T ngoan, học hành chăm chỉ, chưa bao giờ vợ chồng tôi đánh cháu roi nào”- chị Hằng nức nở nói.

Theo chị Hằng, nguyên nhân con chị bị đánh là do nhóm thiếu nữ cho rằng T và Th chơi với một bạn học mà họ ghét.

Hoàng Yên (T/h)


***********

Gia Lai cùng lúc 'cho thôi chức' 3 phó chủ tịch tỉnh

December 19, 2022

GIA LAI, Việt Nam (NV) – Chiều 19 Tháng Mười Hai, Ban Chấp Hành Đảng Bộ tỉnh, Ban Thường Vụ Tỉnh Ủy Gia Lai thống nhất và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định cho ba phó chủ tịch tỉnh này thôi giữ chức vụ hiện tại, theo báo Tuổi Trẻ.

Theo đó, ông Đỗ Tiến Đông, Ủy Viên Ban Thường Vụ Tỉnh Ủy, phó chủ tịch thường trực tỉnh Gia Lai, “thôi tham gia Ủy Viên Ban Thường Vụ Tỉnh Ủy, rời khỏi chức vụ phó chủ tịch tỉnh để bố trí công tác khác.”

Ông Võ Ngọc Thành bị cách chức chủ tịch tỉnh Gia Lai. (Hình: Báo Gia Lai)

Ông Hồ Phước Thành, phó chủ tịch tỉnh Gia Lai, “thôi tham gia Ban Chấp Hành Đảng Bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 để bố trí công tác khác.”

Tương tự, ông Kpă Thuyên, phó chủ tịch tỉnh Gia Lai, “thôi tham gia Ban Chấp Hành Đảng Bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025, nhưng “có nguyện vọng xin nghỉ hưu trước tuổi.”

Đây là ba phó chủ tịch tỉnh Gia Lai đã từng bị Ban Bí Thư CSVN kỷ luật cảnh cáo hồi Tháng Tám vừa qua. Một tháng sau đó, ông Phạm Bình Minh, phó thủ tướng thường trực, ký các quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền.

Thật ra, đây là cách dùng từ để công luận khỏi “sốc” và bàn tán cho việc cùng lúc cách chức ba ông phó chủ tịch tỉnh nêu trên khi đang đương nhiệm-một điều hiếm thấy.

Riêng ông Võ Ngọc Thành, chủ tịch tỉnh Gia Lai, bị cách chức phó bí thư Tỉnh Ủy Gia Lai và bí thư Ban Cán Sự Đảng Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai các nhiệm kỳ 2016-2021, 2021-2026. Vào Tháng Mười vừa qua, ông này “xin nghỉ hưu trước tuổi.”

Theo thông báo của Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương, Ban Cán Sự Đảng Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai các nhiệm kỳ 2016-2021, 2021-2026 và cá nhân ông Võ Ngọc Thành đã “kết luận, ký các văn bản vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và quy định của đảng, pháp luật của nhà nước.”

Cụ thể, ông Thành ký ba văn bản trình Ban Thường Vụ Tỉnh Ủy nhưng không họp bàn trong tập thể Ban Cán Sự Đảng tỉnh; báo cáo không trung thực với các cơ quan cấp trên việc đề xuất phê duyệt chủ trương đầu tư, chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng thực hiện dự án sân golf; cố ý chia nhỏ dự án khu biệt thự nhà ở thành ba dự án độc lập để thuộc thẩm quyền cấp tỉnh…”

Để làm dự án sân golf Đắk Đoa, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã ký lệnh phá hơn 174 hécta đất rừng thông tại huyện Đắk Đoa. (Hình: Thông Tấn Xã Việt Nam)

Những khuyết điểm, vi phạm của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Gia Lai “đã để lại hậu quả nghiêm trọng, dư luận xấu trong xã hội, gây thiệt hại số tiền lớn.”

Tuy nhiên, không thấy các báo đài nêu cụ thể là việc gì, chỉ nêu chung chung “sai phạm liên quan dự án sân golf Đắk Đoa ở tỉnh Gia Lai.” (Tr.N)


**********

Hẹn hò qua mạng để cướp xe, 6 thiếu niên bị bắt tại Los Angeles

December 19, 2022

LOS ANGELES, California (NV) – Sáu nghi can, đều trong độ tuổi thiếu niên, bị bắt vào hôm Thứ Năm, 15 Tháng Mười Hai, vì có liên quan đến một vụ cướp xe thông qua ứng dụng hẹn hò tại khu vực Đông Nam thành phố Los Angeles, theo Reuters. 

Sở Cảnh Sát Los Angeles (LAPD) cho biết các nghi can liên lạc với nạn nhân thông qua một ứng dụng hẹn hò tên Tagged.

(Hình minh hoạ: Marvin Recinos/AFP via Getty Images)

Nghi can dụ nạn nhân đi đến một khu vực ở phía Đông Nam L.A. để dùng súng đe dọa và cướp xe của họ, theo LAPD.

Hôm Thứ Năm, phía cảnh sát nhận được báo cáo về một chiếc Honda Civic bị trộm vào lúc 6 giờ tối.

Sau đó, vào lúc gần 9 giờ tối, cảnh sát tìm thấy chiếc xe bị trộm đang chạy trên đường và tìm cách dừng xe.

Nhóm nghi can không tấp xe vào lề, khiến cảnh sát phải truy đuổi.

Đến gần nút giao đường 88th Street và Menlo Avenue, chiếc xe bị trộm đâm vào một chiếc xe khác đang đậu gần đó.

Một vài nghi can bị bắt ngay tại hiện trường, còn một số khác bị bắt sau đó ở gần khu vực này.

Trong số trên, bốn nghi can bị bắt vì trộm xe, một nghi can bị bắt vì trốn tránh cảnh sát, và người còn lại vì tiếp nhận tài sản trộm cướp.

Chính quyền địa phương khuyến nghị công chúng cảnh giác cao độ vì tình trạng cướp qua thông qua ứng dụng Tagged đang ngày càng gia tăng.

Nếu có thông tin liên quan đến sự việc trên hoặc các trường hợp tương tự, hãy gọi cho cảnh sát qua số 213-972-7813.


***********

Màn ăn mừng gây tranh cãi của thủ môn Argentina, anh đã làm gì?



Thủ môn Argentina bị chỉ trích vì ăn mừng quá khích. Emiliano Martinez ăn mừng cuồng nhiệt giải thưởng cá nhân tại World Cup 2022.

Trong buổi lễ trao giải, Emiliano Martinez được vinh danh là thủ môn hay nhất World Cup 2022. Sau khi nhận giải thưởng, ngôi sao đang khoác áo Aston Villa có hành động ăn mừng đầy phấn khích.

"Hành động thiếu tôn trọng", một CĐV chỉ trích. "Hãy nhìn mặt của thành viên ban tổ chức, có lẽ ông ấy bị sốc trước cử chỉ của Martinez", người hâm mộ thứ 2 bình luận. "Anh chàng này cần học thêm về sự khiêm tốn", CĐV thứ 3 cho biết.


Màn ăn mừng gây tranh cãi của Martinez.
Ở loạt luân lưu cân não, Martinez còn có hành động nhảy múa ngay sau cú đá chệch khung thành của Aurelien Tchouameni.

Dù có hành động tranh cãi, không ai có thể phủ nhận tài năng của Martinez. Nếu không có sự xuất sắc của cựu thủ môn Arsenal, Argentina chắc chắn không thể đạt đến vinh quang tại World Cup.

Trước pha cản cú đá luân lưu của Kingsley Coman, Martinez cũng gây ấn tượng mạnh với pha phản xạ để cản cú sút từ cự ly gần của Kolo Muani, qua đó giúp Argentina bảo toàn mành lưới để bước vào loạt luân lưu.

Tại World Cup 2022, Martinez tỏa sáng ở cả 2 loạt luân lưu để giúp Argentina lần lượt vượt qua Hà Lan ở tứ kết, sau đó là Pháp ở chung kết. Sau tiếng còi mãn cuộc trên sân Lusail, thủ môn sinh năm 1993 không kìm nổi nước mắt.


**********

Bà Việt Nam vỡ mộng khi theo chồng Việt kiều qua Mỹ định cư để rồi bị chồng đuổi về nước



Bi kịch là 6 năm qua, tôi bỏ lại tiền đồ của mình ở Việt Nam để theo anh sang Mỹ. Khi tôi mới sang, tôi đã có tất cả. Và bây giờ khi tôi mất tất cả, anh lại đuổi tôi về.

Cách đây 6 năm tôi tình cờ gặp lại và yêu người bây giờ là chồng tôi. Lúc đó anh đang định cư ở nước ngoài còn tôi thì đang làm trưởng phòng nhân sự cho một công ty cũng của nước ngoài tại Việt Nam.

Lương của tôi thời điểm đó rất cao, vị trí mà tôi có được khiến nhiều người mơ ước. Sau 3 lần bay đi bay về giữa Việt Nam và Mỹ để hẹn hò, anh cầu hôn tôi và ngỏ ý muốn đưa tôi sang Mỹ sống cùng anh.Tôi đã rất phân vân vì không muốn bỏ tiền đồ sự nghiệp của mình ở Việt Nam. Sang đấy muốn xin được việc phải đi học lại, còn bằng không chỉ có thể làm việc chân tay ở nhà hàng hoặc siêu thị. Mà lòng tự trọng và địa vị của tôi lúc đó không cho phép tôi làm những việc đấy.

Khi còn đang lưỡng lự thì tôi mang thai. Ngày nào anh ấy cũng gọi điện về giục tôi sang Mỹ. Anh bảo nếu tôi không sang thì chỉ có thể chia tay vì anh ấy sẽ không về Việt Nam sống.

Tôi đành phải là người xách vali đi. Giữa chúng tôi đã không có một đám cưới thật sự nào cả, chỉ làm thủ tục đăng ký kết hôn và một buổi tiệc nhỏ.

Con được 1 tuổi, tôi định xin phép gia đình chồng đi học nhưng sau đó con ốm dài ngày nên tôi mất gần 1 năm để chăm con trong bệnh viện. (Ảnh minh họa)

Khi mới sang tôi bị trầm cảm vì cả ngày phải ở nhà. Sang đây đã nhiều năm mà cả nhà anh vẫn phải ở nhà thuê, giống như chung cư ở Việt Nam. Bố mẹ chồng gần 60 tuổi vẫn phải đi làm mỗi ngày.

Tôi không nói được tiếng Anh nên không dám ra ngoài. Ngoại trừ khi chủ động giao tiếp bằng tiếng Anh thì tôi luôn thấy lạc lõng vì không hiểu mọi người đang nói về cái gì.

Vả lại, ở nhà dưỡng thai là một cái cớ hợp lý đểgiamcầm tôi ở nhà. Từ một người năng động trong môi trường công việc tôi trở thành “tùnhân” trong gia đình chồng.Con được 1 tuổi, tôi định xin phép gia đình chồng đi học nhưng sau đó con ốm dài ngày nên tôi mất gần 1 năm để chăm con trong bệnh viện. Khi con khỏe mạnh hẳn thì tôi lại mang thai đứa thứ 2. Tôi đã mất thêm 2 năm nữa cho việc sinh và chăm sóc con cái.

Nhà chồng nhiều lần hứa hẹn để tôi đi học hoặc xin việc cho tôi nhưng vẫn không làm. Tôi tức giận và vô cùng thất vọng. Gần 4 năm qua tôi đã tiêu tốn khá nhiều tiền cho gia đình chồng.

Có một chuyện mà tôi không thể tha thứ được là sự dối trá của chồng. Khi quen tôi, anh bảo anh là kiến trúc sư nhưng thực sự thì anh chỉ là một người làm nghề giống như thợ sơn ở Việt Nam.Tôi cayđắng vì bịlừa nhưng vẫn cảmkíchvì anh nuôi chí lớn, có tham vọng. Vì vậy tôi đã đưa tiền mình tích cóp được trong bao năm đi làm để anh theo học một trường cao đẳng cộng đồng.

Hết tiền khiến tôi không thể chủ động đi học mà phải trông chờ vào sự chu cấp của gia đình chồng. Nhưng sau 4 năm, không thể chờ thêm được nữa, tôi buộc phải xin làm bồi bàn ở nhà hàng để tự kiếm tiền đi học.

Trong khi đó, chồng tôi đã học xong đại học, đang theo học một lớp dự bị thạc sĩ và tìm được công việc tốt hơn. Đây cũng là lúc anh ngoại tình.

Nếu là ở Việt Nam, tôi còn biết đường sá để mà theo dõi chồng, đằng này lạ nước lạ cái, tôi chỉ có thể ngồi nhà nghi ngờ mà không làm được gì hơn. Trên người anh ngày càng xuất hiện nhiều vết bầm mà người ta gọi là dấu tích của việc yêu. Một vài lần đầu chồng tôi còn chối nhưng càng về sau anh càng trở nên cộc tính mỗi khi bị tôi tra hỏi.ư

Hết tiền, thất nghiệp, chồng ngoại tình, tôi không còn gì đáng lưu luyến ở lại nước Mỹ. Tôi chịu đựng thêm hơn 1 năm nữa thì quyết định chia tay và dự định sẽ ôm con về nước làm lại cuộc đời.

Nhưng mọi chuyện không dễ dàng đến thế. Chồng tôi đồng ý ly hôn nhưng phải để hai con lại. Đúng là nếu bây giờ ratòa tôi sẽ mất con vì tôi không có khả năng kinh tế, trong khi đó chồng đã có bằng đại học và nguồn thu nhập ổn định hằng năm.

Anh ấy đã chỉ đúng điểm yếu của tôi nên tôi không thể đòi ly hôn được nữa. Nhưng bây giờ vấn đề không còn nằm ở tôi. Anh đưa tôi một phong bì, trong đó có vé báy bay 1 chiều dành cho tôi từ Mỹ về Việt Nam. Anh đã công khai đuổi tôi về nước. Tôichếf lặng cả người.

6 năm qua, tôi bỏ lại tiền đồ của mình ở Việt Nam để theo anh sang Mỹ. Khi tôi mới sang, tôi đã có tất cả. Và bây giờ khi tôi mất tất cả, anh lại đuổi tôi về. Một bi kịch mà có đến nằm mơ tôi cũng không hình dung ra được.

Ngoảnh đi ngoảnh lại, tôi chỉ cô độc một mình. Không ai bênh vực tôi, không ai muốn giữ hay giúp đỡ tôi. Hai con tôi cũng là của luật pháp, nếu ly hôn con chỉ có thể theo bố.

Nếu bây giờ tôi cầm vé báy may để đi thì có thể tôi sẽmấf con mãi mãi. Ai biết chuyện gì sẽ xảy ra hay họ sẽ mang con tôi đi đâu. Thế nên tôi vẫn cứ ở đây, sống từng ngày mòn mỏi và bất lực.

Tôi nhớ tôi của ngày xưa và chỉ mong một phép màu để quay ngược lại thời gian. Tôi phải làm gì bây giờ?


************

MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm