Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 21 -02 -2022 : Bác Hồ qua Tây, không hợp thung thổ, nên mặt mày hốc hác

Hà Nội phá nhóm tín dụng đen, lãi suất 180%

hcm-giongphim


****************

Hà Nội phá nhóm tín dụng đen, lãi suất 180% chuyên 'dọa giết đòi nợ'


VN: Cơ quan pháp luật cần xử lý 'tín dụng đen', 'bốc bát họ' với lãi suất cắt cổ

  • Luật sư Ngô Ngọc Trai
(Ảnh minh họa)

Tin hôm 21/02/2022 cho hay công an Việt Nam đã vào cuộc, triệt phá "một nhóm cho hàng trăm người vay nặng lãi tại Hà Nội với lãi suất 180%/năm".

Trang VOV nói nhóm do Nguyễn Đức Tú cầm đầu và tổ chức bắt đầu cho vay lãi từ cuối năm 2020 qua cách lên các trang mạng xã hội hoặc thông qua các mối quan hệ để tìm kiếm những người có nhu cầu vay tiền.

"Khi khách có nhu cầu vay tiền, Tú cho đàn em đến gặp khách và yêu cầu viết giấy vay tiền, cắt lãi ngay khi nhận tiền. Ngoài ra, khách sẽ phải đóng tiền cả gốc và lãi theo ngày."

Theo công an Quận Hoàn Kiếm, HN, nhóm này "đã cho hơn 100 người vay với lãi suất khoảng 180%/năm".

Trước đó, hôm 09/11/2021, BBC đã đăng bài của luật sư Ngô Ngọc Trai như sau:

Mới đây tại tỉnh Hải Dương xảy ra một vụ việc chấn động, một chủ nợ cho vay nặng lãi đã bị giết chôn xác mất tích mà gia đình tìm kiếm nửa năm không ra, nguyên nhân là do con nợ bị đẩy vào bước đường cùng nên đã bức xúc ra tay sát hại.

Với mức lãi xuất hơn 90%/năm, sau một thời gian dài trả lãi nặng, người vay bị ép viết giấy bán nhà và bị chủ nợ đe dọa cho người đến nơi làm việc để quấy phá, theo Tuổi Trẻ.

Lâm vào tình trạng quẫn bách người vay đã giết chủ nợ sau khi chôn thì đào lên đốt phi tang, cuối cùng ra đầu thú trước cơ quan pháp luật.

Đằng sau vụ án gây chấn động dư luận cần nhìn ra nguyên nhân là hoạt động cho vay nặng lãi có tính chất xã hội đen gây ra, để tình trạng này tồn tại có một phần lỗi trách nhiệm thuộc về các cơ quan quản lý nhà nước.

Chủ nợ dùng hình ảnh nhạy cảm của con nợ để uy hiếp đòi tiền. Một số người vay bị đe dọa sẽ tung ảnh, video nhạy cảm lên mạng xã hội và gửi cho người thân nếu không trả nợ, khi không trả được nợ đã phải đi bán dâm.

Tại huyện Chương Mỹ, việc cho vay nặng lãi diễn ra phổ biến công khai, các chủ nợ nhắm đến đối tượng là các thanh niên trẻ nhẹ dạ muốn có tiền tiêu xài, khi không trả được nợ thì cho côn đồ đi đòi, nhiều đối tượng thường xuyên có các hành vi gây mất an ninh trật tự.

Ngày 7/9/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 1118/CĐ-TTg gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện ngay một số nhiệm vụ trong hoàn cảnh Covid-19.

Trong đó giao cho Bộ Công an tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tập trung trấn áp tội phạm có tổ chức liên quan đến 'tín dụng đen'.

Chỉ đạo là thế nhưng thực tế nhiều hoạt động tín dụng đen vẫn đang tồn tại diễn ra công khai.

Để đảm bảo an ninh trật tự xã hội, thiết nghĩ các cơ quan thực thi pháp luật cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tích cực xử lý để giảm tránh những hệ lụy mà tệ trạng này đang gây ra cho đời sống xã hội.

Hiện nay Bộ Luật hình sự năm 2015 có quy định tội danh về cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Yếu tố cấu thành tội này ngoài lãi suất thì còn phụ thuộc vào mức thu lợi bất chính đã đến mức phải chịu trách nhiệm hình sự hay chưa.

Cụ thể việc cho vay nếu lãi suất gấp 05 lần trở lên của mức lãi suất cao nhất quy định trong Bộ luật dân sự, thu lợi bất chính từ 30.000.000 đồng đến dưới 100.000.000 đồng hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

Trường hợp phạm tội mà thu lợi bất chính từ 100.000.000 đồng trở lên, thì bị phạt tiền từ 200.000.000 đồng đến 1.000.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Dẫn chiếu sang Bộ luật dân sự năm 2015 thì thấy, luật quy định về lãi suất vay do các bên thỏa thuận nhưng không được vượt quá 20%/năm của khoản tiền vay, trừ trường hợp luật khác có liên quan quy định khác.

Trường hợp lãi suất mà các bên thỏa thuận vượt quá lãi suất giới hạn này thì mức lãi suất vượt quá không có hiệu lực.

Trường hợp các bên cho vay nhưng không xác định rõ lãi suất thì khi có tranh chấp mức lãi suất sẽ được xác định bằng 50% mức lãi suất giới hạn 20%/năm của khoản tiền vay. Tức là 10%/năm của khoản tiền vay.

Dựa vào các quy định pháp luật như vậy các chủ nợ cho vay thường tính mức lãi suất sao cho không chạm mức tới hạn bị xử lý hình sự, tức ở mức 100%/năm.

Ví như trường hợp cho vay trong vụ án ở Hải Dương, có những khoản vay được tính lãi suất là 2500đồng/1 triệu/1ngày. Nếu khoản vay là 100 triệu thì lãi suất ngày là 250 nghìn đồng, mỗi tháng tiền trả lãi sẽ chừng 7,5 triệu đồng.

Theo đánh giá của tôi, với mức lãi suất như vậy tính cho khoản vay 100 triệu thì lãi suất sẽ chừng 91%/năm, như thế gần đạt mức chạm đỉnh phạm tội 100%/năm.

Hiện nay còn xuất hiện một kiểu cho vay được gọi là 'bốc bát họ', một cách gọi sử dụng ngôn từ dân dã vốn gắn bó với mối quan hệ tín dụng truyền thống ở nông thôn, nhưng bản chất lại hoàn toàn khác.

Với những khoản vay nhỏ chỉ chừng một vài chục triệu đồng, thủ tục đơn giản nhanh chóng, đối tượng các chủ cho vay hướng đến là các thanh niên trẻ cần tiền tiêu xài.

Ví dụ như với khoản vay 10 triệu đồng, mỗi ngày sẽ phải trả mức lãi suất chừng 15 đến 20 nghìn đồng/1 triệu/1ngày, tức tiền lãi phải trả từ 150 nghìn đến 200 nghìn đồng mỗi ngày cho khoản vay 10 triệu. Tiền lãi sẽ được trích trừ thu ngay khi giao tiền vay.

Trong khi tiền lương trả cho lao động phổ thông cũng chỉ chừng khoảng 200 nghìn đến 300 nghìn hoặc 4 trăm nghìn đồng mỗi ngày.

Như thế nhiều người vay sẽ phải lao động gần như nô lệ để mỗi ngày trả lãi cho khoản nợ tín dụng đen.

Kiểu cho vay bốc bát họ chắc chắn vi phạm quy định về mức lãi nặng thuộc trường hợp phải bị xử lý hình sự.

Nhưng mức cho vay chỉ chừng vài ba chục triệu cho mỗi người vay trong thời gian ngắn, cho nên mức thu lợi bất chính đã đến mức phải bị xử lý hình sự chưa thì cũng cần xem xét.

Mặc dù thế có thể hình dung chủ nợ tiến hành cho vay nhiều người trong thời gian dài có thể đã thu lợi bất chính với số tiền rất lớn.

Xử lý cách nào?

Nếu các chủ vay đã tìm cách tránh vi phạm pháp luật hình sự thì việc xử lý sẽ thế nào.

Thông thường việc cho vay lãi nặng sẽ đi kèm với các hành vi thu hồi nợ có dấu hiệu xã hội đen bất hợp pháp.

Các chủ nợ luôn nuôi một đội quân gồm những thành phần côn đồ sẵn sàng sử dụng các biện pháp bạo lực, đe dọa cưỡng ép, xâm phạm sức khỏe tính mạng và tài sản người vay cũng như thân nhân gia đình họ.

Cơ quan chức năng chỉ cần nắm bắt theo dõi và xử lý các hành gây rối trật tự công cộng, xử lý về các tội xâm phạm chỗ ở của người khác, tội cố ý gây thương tích hay đe dọa giết người hoặc nhiều tội danh khác có thể áp dụng tương ứng với hành vi đòi nợ kiểu xã hội đen.

Có thể hình dung nếu đối tượng cho vay nặng lãi đã lọt vào tầm ngắm theo dõi của cơ quan chức năng sẽ rất dễ bị tóm hành vi vi phạm pháp luật, khi đó sẽ không thể hoạt động được nữa.

Thực tế như vậy cho nên tình trạng tín dụng đen lâu nay tồn tại là do bởi các hoạt động cho vay lãi nặng đã lọt khỏi con mắt của cơ quan quản lý.

Trong bối cảnh covid 19 hiện nay nền kinh tế đang chịu nhiều ảnh hưởng, các cơ hội kinh tế cho người lao động cũng bị sụt giảm đi.

Trong khi đó tầng lớp thanh niên trẻ với nhiều mong muốn đủ đầy vật chất, chứng kiến lối sống thực dụng dư dả của những ngôi sao mạng xã hội, sẽ bị thôi thúc đòi hỏi dễ sa vào cạm bẫy của tín dụng đen để thỏa mãn nhu cầu vật chất trước mắt.

Từ đó gây ra nhiều hệ lụy cho đời sống xã hội.


***************

Tiễn biệt ông ‘Cảnh Vịt’ phở Nguyễn Huệ, một người hào hiệp của Little Saigon


Văn Lan/Người Việt

SANTA ANA, California (NV) – Lễ Phát Tang và Cầu Nguyện cho ông Nguyễn Văn Cảnh được tổ chức tại Fairhaven Memorial Park & Mortuary, Santa Ana, chiều Thứ Năm, 17 Tháng Hai, do Linh Mục Vũ Văn Dũng, quản nhiệm cộng đoàn St. Lucy, Long Beach, thực hiện.

Ông Nguyễn Bá Khanh, con trai trưởng ông Nguyễn Văn Cảnh, bên di ảnh người cha quá cố. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Ông Cảnh là chủ nhân phở Nguyễn Huệ, một trong những tiệm phở đầu tiên và rất nổi tiếng ở Little Saigon.

Ngoài ra, ông được nhiều người biết qua tên ông “Cảnh Vịt,” vì ông cũng là chủ nhân một trong những tiệm bán gà vịt sống đầu tiên của khu vực có đông người Việt nhất hải ngoại.
Trong buổi lễ, mọi người cùng cầu nguyện và sau đó là chia sẻ cảm tưởng đối với người quá cố.

Ông Tony Lâm, cựu nghị viên Westminster và là dân cử gốc Việt đầu tiên tại Hoa Kỳ, chia sẻ: “Bác Cảnh là một trong những người Việt tiên phong lập ra tiệm phở Nguyễn Huệ có tiếng bao nhiêu năm ai cũng biết. Từ đó nhiều tiệm phở phát sinh thêm sau này. Ông là người luôn mong sao mọi người cùng đoàn kết xây dựng một cộng đồng người Việt lớn mạnh nơi hải ngoại. Khi chứng kiến những việc làm của ông Cảnh, tôi cho rằng ông ấy luôn mong muốn những điều tốt cho cộng đồng.”

Ông Nguyễn Bá Khanh, con trai trưởng của ông Cảnh, cho hay thật là một mất mát lớn khi bố ông ra đi vào ngày Tết lại chính là dịp sum họp gia đình.

“Là con lớn trong gia đình, chúng tôi có rất nhiều kỷ niệm với bố, nhưng không ngờ đây là mùa Xuân cuối cùng của ông. Mọi phong tục tập quán ngày Tết ông luôn gìn giữ, từ lúc hai bố con đi kiếm cành đào vừa ý cho đến tục xông đất lúc giao thừa. Trong mấy mươi năm ở hải ngoại, chính sự gìn giữ hồn quê hương đất nước qua những phong tục ngày Tết càng làm tôi nhớ thương ông nhiều hơn!” ông Khanh xúc động nói.

“Bố tôi là người giao thiệp rộng trong mọi giới khi đến Mỹ từ năm 1975, bao nhiêu việc phải làm, cả gia đình đều trải qua, đến ngày nay các con thành đạt đều nhờ hai bàn tay trắng của bố mẹ, chúng tôi không bao giờ quên! Là người quảng giao, bố tôi giúp rất nhiều người từ trong nước cho đến hải ngoại, đến nay thì không ai lạ gì với cái tên thân thương ‘Cảnh Vịt’ mà bạn bè đặt cho ông. Ông còn có một tên nữa là ‘Bố Già,’ chính là tình thương với những người được ông giúp đỡ, nhất là những thế hệ nhỏ tuổi thường gọi ông như một người cha luôn che chở cho đàn con,” anh Khanh cho biết thêm.

Linh Mục Vũ Văn Dũng cầu nguyện tại lễ phát tang ông Nguyễn Văn Cảnh. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Ông Bồ Đại Kỳ, một thân hữu của ông Cảnh, cho hay: “Ông Cảnh là người rất năng nổ và rộng rãi với anh em và thường giúp đỡ mọi người. Về tính cách đối nhân xử thế của ông Cảnh phải có một cuốn sách dài mới kể hết được.”

Ông Mai Trọng Lý, bạn với ông Cảnh từ Bắc di cư vào Nam, cho hay ông Cảnh có tên “Cảnh Vịt” vì ông là chủ nhân tiệm gà vịt sống lớn nhất Orange County.

“Đó là tên thân mật mà mọi người gọi ông Cảnh, cũng là một tên thương hiệu rất riêng mà giới văn nghệ sĩ thương mến khi nhắc đến. Ông luôn yểm trợ giới văn nghệ sĩ qua những lần ra mắt sách hoặc những kỳ nhạc hội trình diễn. Ngày nay ai đi qua khu phở Nguyễn Huệ đều thấy hai cột cờ Việt Mỹ, ngày xưa lúc mới dựng lên bị bọn xấu phá hoại, chính ông Cảnh ngày đêm lo canh giữ và luôn thay cờ mới,” ông Lý nói.

Ông Nguyễn Hương Giang, một thân hữu quen biết ông Cảnh bao nhiêu năm nay, từ hồi mới qua Mỹ, cho hay: “Ông Cảnh là một người bạn tuyệt vời, luôn mang mọi người đến với nhau, và chúng tôi luôn trân trọng ông qua tình bạn. Mọi người ở Little Saigon ai cũng biết ông qua biệt danh thân mật ‘Cảnh Vịt.’”

Trong hàng người đến thăm viếng tiễn biệt người quá cố, không những có những vị cao niên, quen biết với ông Cảnh từ khi di cư từ Bắc vào Nam năm 1954, mà còn có những người trẻ thuộc thế hệ sau này, và đặc biệt là giới truyền thông và giới văn nghệ sĩ.

Ông Đinh Xuân Thái, giám đốc đài Little Saigon TV, cho hay ông Cảnh là ân nhân của ông và chính ông Cảnh khuyến khích ông rất nhiều từ khi đài mới thành lập năm 1990.

“Ông luôn quan tâm đến đất nước, nhất là giới truyền thông. Trong khu phở Nguyễn Huệ, chính ông cho thành lập cột cờ trên đó lá cờ vàng chính nghĩa vẫn tung bay cho đến hôm nay. Tuy nhỏ tuổi hơn ông, nhưng tôi vẫn hiểu rằng chính vì lòng yêu nước, ông luôn nghĩ về quê hương đất nước. Nếu nói về tính nhân văn, thì bác Cảnh chính là người yêu nước nồng nàn nhất!” ông Thái chia sẻ.

Dòng người đến viếng và tiễn biệt ông Nguyễn Văn Cảnh, một người hào hiệp của Little Saigon. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Cô Khánh Hòa, cựu chủ nhiệm báo Sống Magazine, nhớ lại tấm lòng của ông đối với giới truyền thông qua những buổi ăn trưa.

“Thời đó chúng tôi hay đến quán phở Nguyễn Huệ, ông Cảnh thường đến ngồi chung bàn và đem ra cho mỗi người một gói thuốc lá sau bữa ăn. Mặc dù tôi không hút thuốc nhưng ông vẫn đưa cho một gói, hiện nay tôi vẫn còn lưu giữ chín gói thuốc ấy như là một kỷ niệm.

Mối thâm tình anh em rất quý trọng nhau, mỗi khi Tết đến, tiệm phở thường cúng và đốt pháo khai trương ngày Mùng Một. Ông hay biếu chúng tôi, khi thì gà, lúc thì vịt, món quà tuy nhỏ, nhưng đó là sự trân quý của ông đối với giới truyền thông, bởi vì ông biết rằng bọn tôi làm nghề báo có ai giàu đâu!” cô chia sẻ.

Anh Trần Bình Chánh, cựu sinh viên Đại Học Vạn Hạnh, người đàn em từng quen biết với ông Nguyễn Văn Cảnh, cho hay: “Có thể nói rằng bác Cảnh là một mạnh thường quân của giới văn nghệ sĩ. Bác còn là một người hào hoa phong nhã, tiếp đãi giới văn nghệ sĩ, người làm văn học nghệ thuật rất nồng hậu, ân cần. Nếu nói chuyện đi ăn phở mà bác không lấy tiền là chuyện nhỏ, còn với chương trình văn nghệ, bác sẵn sàng ủng hộ rất nhiệt tình.”

“Bác rất quảng đại, luôn giúp đỡ cộng đồng, bạn bè trong tinh thần bác ái, bác luôn thương người mến Chúa. Dù trải qua rất nhiều thăng trầm, bác luôn giữ vững nền tảng gia đình, nhất là không bao giờ coi tiền bạc là quan trọng, luôn lấy nhân nghĩa để đối đãi nhau trong tình bạn bè, và các con của bác chính là sự phản ảnh những đức tính ấy,” anh Chánh tiếp.

Quang cảnh Lễ Phát Tang ông Nguyễn Văn Cảnh tại Fairhaven Memorial Park & Mortuary, Santa Ana. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Theo cáo phó, ông Nguyễn Văn Cảnh sinh ngày 29 Tháng Chín, 1935, tại Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thái Bình, Việt Nam, mất ngày 18 Tháng Giêng, 2022, hưởng thọ 87 tuổi.

Thánh Lễ An Táng ông Cảnh được cử hành tại nhà thờ chính tòa Chúa Kitô, Garden Grove, ngày Thứ Sáu, 18 Tháng Hai, sau đó, linh cữu ông được an táng tại nghĩa trang Cathedral Memorial Gardens trong khuôn viên nhà thờ. [đ.đ.]


**************

Trộm bị gãy chân khi nhảy lầu bỏ trốn

Tiền GiangBị phát hiện đang cạy két sắt trộm tài sản, Nguyễn Hoàng Che, 30 tuổi, nhảy lầu bỏ trốn và bị gãy chân.

Ngày 21/2, Che (30 tuổi, quê Hậu Giang) bị Công an huyện Cái Bè tạm giữ hình sự, điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản. Anh ta có hai tiền án về tội danh này.

Nguyễn Hoàng Che bị bắt giữ sau khi nhảy từ lầu 1, gãy xương bàn chân.  Ảnh:  Nam An

Nguyễn Hoàng Che bị bắt sau khi nhảy từ lầu một, gãy xương chân. Ảnh: Nam An

Khuya hai hôm trước, Che đột nhập nhà dân ở xã Mỹ Đức Tây, dùng xà beng cạy két sắt trộm tài sản. Vợ chồng gia chủ 44 tuổi đi du lịch về, phát hiện nhà bị trộm nên tri hô.

Che ôm tài sản nhảy từ lầu một xuống đất chạy trốn. Chủ nhà tri hô cùng hàng xóm đuổi theo truy tìm. 30 phút sau, gã trộm bị người dân vây bắt giao công an trong tình trạng bị gãy xương bàn chân.Tang vật thu được gồm 4 lượng vàng 18K, 10 chỉ vàng 24K... cùng tiền mặt, tổng trị giá hơn 238 triệu đồng.


************

Phương Loan: Tôi buông máy chết lặng khi Hoài Linh gọi báo anh Chí Tài mất


Hơn 14 tháng kể từ khi ông xã đột ngột qua đời, chị Bé Heo (biệt danh của ca sĩ Phương Loan) vẫn chưa thể nguôi ngoai. Lần đầu tiên, bà xã danh hài Chí Tài kể lại khoảnh khắc khó khăn nhất trong đời cùng Thanh Niên.

Phương Loan: Tôi buông máy chết lặng khi Hoài Linh gọi báo anh Chí Tài mất - ảnh 1

Ca sĩ Phương Loan vẫn chưa nguôi ngoai sau 14 tháng Chí Tài qua đời

FBNV

Về Việt Nam lần này là chuyến đi buồn nhất

* Xin chào ca sĩ Phương Loan. Hành trình về Việt Nam của chị lần này như thế nào?

- Ca sĩ Phương Loan: Ngoài thủ tục giấy tờ thì dịch Covid-19 bùng phát mạnh nên tôi phải chờ. Lúc đó nếu về phải cách ly 2 tuần. Thời gian tôi xin nghỉ ở công ty nhiều nhất là một tháng, nếu cách ly như vậy thì tôi không đủ thời gian để lo công việc, nên tôi cứ chần chừ hoài. Lúc tính đi được thì chuyến bay chỉ giải quyết cho người có quốc tịch Việt Nam thôi, tôi phải chờ nữa. Đến khi tôi được về là tôi mua vé liền. Vé máy bay lần đầu tôi mua của hãng Nhật cũng gặp rắc rối. Sau đó, tôi chuyển sang hãng của Singapore thì mới về được. Vừa cho bay là tôi xin nghỉ về liền, ngay vào tháng 2, đó là thời gian thích hợp và tiện nhất để đi.

* Lần trở về Việt Nam này, cảm xúc của chị như thế nào?

- Mọi lần về Việt Nam tôi vui lắm vì được gặp chồng. Còn lần này, trước ngày đi, tôi không muốn sắp xếp quần áo gì hết. Tối bay thì sáng tôi mới xếp đồ, mà lòng thì buồn lắm. Lên máy bay, tôi cũng buồn, cảm giác nó làm sao ấy. Một chuyến bay dài 18 tiếng đồng hồ, khi gần đáp thì tôi lại buồn hơn. Tôi nhớ mọi lần khi đến cổng sân bay Tân Sơn Nhất thì anh Chí Tài lúc nào cũng đứng sẵn để đón. Còn bây giờ tôi thấy hụt hẫng, nhưng dặn lòng mình phải ráng lên. Dù không gặp được anh Tài nhưng tôi được về nơi mà anh đã ra đi. Ba ngày cách ly trong khách sạn tôi buồn không tưởng tượng được. Chuyến đi này tôi thấy hụt hẫng lắm, như mình thiếu đi một cái gì rất quan trọng vậy.

Phương Loan: Tôi buông máy chết lặng khi Hoài Linh gọi báo anh Chí Tài mất - ảnh 2

Hình ảnh ca sĩ Phương Loan trên chuyến bay về Việt Nam giải quyết những công việc dang dở của chồng

NVCC

* Vật dụng gì trong căn hộ của anh Chí Tài khiến chị nhớ đến anh nhất?

- Tôi bước vô phòng khách là thấy ngay bức ảnh của anh Tài. Nhìn hình tôi nhớ đến ảnh liền. Giống như anh ấy đang chờ tôi trở về vậy.

* Mục đích về Việt Nam lần này của chị chắc hẳn là để giải quyết công việc liên quan đến anh?

- Tôi lo công việc cho anh Chí Tài và xem trong căn hộ của anh, vật dụng nào có thể mang về Mỹ được thì tôi sẽ mang về. Tôi chủ yếu giải quyết những việc còn tồn đọng của anh ở Việt Nam. Không phải tôi về bán nhà rồi qua Mỹ luôn không về nữa đâu. Tôi vẫn còn người thân ở đây nên thỉnh thoảng tôi vẫn về.

* Thời điểm anh Chí Tài mất là lúc nửa đêm ở Mỹ. Khi nghe báo tin, cảm xúc của chị như thế nào?

- Tôi hay đi nhà thờ. Lúc nào tôi cũng đến sớm nửa tiếng rồi gọi điện thoại cho anh Tài. Ngày hôm đó anh gọi và gửi hình vừa đi khai máy cho phim mới. Tôi có hỏi: “Sao mặt anh mệt mỏi vậy, anh thiếu ngủ phải không? Sau khi đi khai máy xong thì anh về ngủ nha". Anh trả lời với tôi rằng: “Để anh tập thể dục rồi nhắn cho em". Tôi cũng bảo em đi nhà thờ xong về sẽ gọi cho anh.

Phương Loan: Tôi buông máy chết lặng khi Hoài Linh gọi báo anh Chí Tài mất - ảnh 3

Bà xã Chí Tài trong lần gần nhất ra thăm mộ chồng thông báo về Việt Nam

NVCC

Giống như lời nói, khi đi lễ xong, tôi về nhà gọi điện hoài mà không thấy anh ấy trả lời. Tôi mới nghĩ là ảnh nghe lời mình nên đi ngủ rồi. Tôi đi ăn xong thì lên lầu nằm. Vừa nằm xuống thì tài xế của anh Tài gọi cho tôi. Tài xế nói với tôi: “Chị Bé Heo, em nói tin này chị phải thật bình tĩnh nha". Nghe tới đó là tôi sợ lắm. Mỗi lần bên Việt Nam gọi về khuya là tôi rất sợ. Tôi hỏi chuyện gì thì tài xế nói: “Anh Tài đi cầu thang, bị té nằm bất tỉnh, bây giờ đang cấp cứu. Có tin tức gì em sẽ gọi cho chị ngay". Lúc đó, tôi sợ đến mức chân tay run lên. Tôi gọi tiếp thì tài xế nói anh Tài vẫn chưa tỉnh, đang cấp cứu. Tôi cứ ngồi đó chờ. Một lúc sau thì Hoài Linh gọi lại, nói rằng anh Tài mất rồi.

Tôi nói với Hoài Linh rằng: “Đừng nói giỡn vì chị không chịu được đâu”. Sau đó, Hoài Linh nói: “Em cũng muốn đó là tin nói đùa với chị, nhưng thật sự anh Tài mất rồi". Người tôi lạnh, buông điện thoại xuống, chết lặng, không biết phải làm gì. Người đầu tiên tôi gọi báo là anh ruột của anh Chí Tài, đó là anh Chí Thiện.

Ngay sau đó, Hoài Tâm và Hoài Phương lái xe đến nhà tôi, kết nối với Hoài Linh, Việt Hương ở Việt Nam để lo thủ tục, giấy tờ và làm tang lễ cho anh Tài. Tôi rất cảm ơn mọi người đã lo rất chu đáo. Vì lúc đó tôi không biết gì hết, người tôi cứ như ở trên mây vậy, không suy nghĩ được gì. Bên Việt Nam thì có Hoài Linh và Việt Hương lo đám tang cho anh, và cả chuyện làm giấy tờ để mang thi hài anh về Mỹ. Và tôi đã được gặp anh Tài ở Mỹ trong vòng một tuần lễ.

Phương Loan: Tôi buông máy chết lặng khi Hoài Linh gọi báo anh Chí Tài mất - ảnh 4

Ca sĩ Phương Loan chụp ảnh ở nhà Việt Hương

NVCC

* Sau khi chồng mất, hầu như tuần nào chị cũng đến thăm mộ anh. Hiện tại, chị đã nguôi ngoai trước sự ra đi của anh chưa?

- Mỗi chiều thứ sáu, sau khi đi làm về, tôi đều đến thăm anh Tài. Tôi có cảm tưởng nếu mình không đến thì anh sẽ trông chờ. Do đó, dù bận việc gì, tôi cũng sắp xếp đến thăm anh, không chiều thứ sáu thì sáng thứ bảy. Cho đến hiện tại đã 14 tháng trôi qua mà cái cảm giác đặt chân đến nghĩa trang tôi vẫn rất bồi hồi, tim tôi vẫn đập mạnh và không thể nào không khóc.

Trước khi đến, tôi dặn lòng không được khóc vì anh Tài lúc nào cũng muốn tôi vui, muốn tôi cười. Nhưng lúc nào tôi cũng rơi nước mắt. Suốt 14 tháng qua, mỗi khi đi làm ra là thời gian tôi nhớ anh nhất. Vì trước đây, anh ấy thường gọi điện cho tôi giờ đó, lần nào cũng hỏi: “Bà xã có mệt không, bà xã đi làm có vui không". Ngày nào bước chân ra khỏi công ty tôi cũng nhớ đến những câu anh nói. Rồi tôi nhìn lên trời, nhủ rằng: “Anh ơi, em sẽ cố gắng vui, sẽ cố gắng nguôi ngoai". Nhưng mà 14 tháng rồi, mỗi một ngày và đặc biệt là chiều thứ sáu, khi tôi đến thăm anh, vẫn y nguyên cảm giác đó.

* Có điều gì chị tiếc nuối vì đã chưa thể cùng làm với anh Chí Tài không?

- Anh và tôi rất thương nhau. Hai vợ chồng sống trên 35 năm nhưng chưa bao giờ anh làm gì quá đáng với tôi. Mỗi lần buồn hay giận thì tôi sẽ viết thư, dán lên phòng tắm. Vì tôi đi làm sớm, nên khi anh xem xong thế nào cũng sẽ gọi điện thoại để hỏi xem tôi buồn chuyện gì. Mỗi lần tôi không trả lời là anh rất sợ. Rồi anh gọi cho Hoài Linh, nói: “Bé Heo giận chuyện gì mà không trả lời điện thoại”. Thành ra có giận hay buồn gì thì anh ấy nói một hồi là tôi sẽ quên. Tôi chỉ buồn là khi anh mất, tôi không ở bên anh thôi.

Phương Loan: Tôi buông máy chết lặng khi Hoài Linh gọi báo anh Chí Tài mất - ảnh 5

"Tài sản khổng lồ mà anh Chí Tài để lại cho tôi là đàn heo con (fan ruột) lúc nào cũng yêu thương, lo lắng cho chị Bé Heo. Tôi tin rằng ảnh ở trên trời luôn muốn tôi hạnh phúc", Phương Loan tâm sự

FBNV

Nếu được chọn lại, tôi vẫn để chồng về Việt Nam hoạt động nghệ thuật

* Trong thời gian qua, Phi Nhung - một người em thân thiết của anh Chí Tài qua đời, đã khiến chị chịu thêm mất mát?

- Phi Nhung rất dễ thương, đi đâu thấy mấy con heo cũng nghĩ rằng sẽ mua cho tôi. Nhung đối với tôi và anh Chí Tài giống như người thân, một đứa em gái. Sự ra đi của Phi Nhung cũng giống như anh Chí Tài vậy, rất đột ngột. Tôi nghĩ tại sao những người thân quen của mình cứ đột ngột ra đi như vậy. Tôi buồn chứ. Tại vì mình mới thấy đó mà mình không tưởng tượng được họ lại ra đi. Như anh Tài là người rất siêng năng tập thể dục, còn Phi Nhung thì còn khá trẻ. Sự mất mát đó làm tôi bị hụt hẫng rất nhiều.

* Khán giả ủng hộ ca sĩ Phương Loan trở lại sân khấu sau khi anh Tài qua đời. Chị nghĩ sao?

- Tôi bây giờ đã 63 tuổi rồi. Hát chuyên nghiệp phải có thời gian luyện tập và nhiều yếu tố khác, chứ không phải nói muốn hát lại là hát. Tôi rất cảm ơn trung tâm Thúy Nga vì đã thương tôi và anh Tài nên mời tôi hát lại. Tôi nghĩ mình hát như vậy trong thời gian này chứ không nghĩ sẽ đi hát chuyên nghiệp. Tôi thích mỗi chủ nhật được đi hát ở nhà thờ. Mỗi lúc đó, tôi nghĩ mình hát cho anh nghe, tôi thích lắm.

Phương Loan: Tôi buông máy chết lặng khi Hoài Linh gọi báo anh Chí Tài mất - ảnh 3

Phương Loan và Trizzie Phương Trinh trong ngày giỗ đầu của Chí Tài

TL

* Nếu được chọn lại, chị có nghĩ mình sẽ để anh Chí Tài ở Việt Nam hoạt động nghệ thuật một mình nữa không?

- Công việc nghệ thuật đối với anh Chí Tài rất quan trọng, phải nói đó là đam mê của anh. Sở dĩ tôi để anh về Việt Nam là để được hoạt động nghệ thuật. Anh thích lắm. Tôi thương ảnh thì cũng phải trân trọng những điều mà anh ấy đam mê. Anh ấy không còn đánh đàn nhiều, nhưng mỗi khi có đám cưới hay đi đâu có ban nhạc thì anh ấy say mê lắm. Ai mà mời anh ấy lên đàn là anh ấy đứng cả buổi. Anh ấy thương ban nhạc vì hiểu được sự cực khổ của họ. Thành ra mỗi lần đi diễn hài, thấy ban nhạc là anh ấy xuống phụ, ở chơi với mọi người. Dù có chọn lại, tôi vẫn để anh ấy về Việt Nam hoạt động nghệ thuật, làm những điều mà anh ấy thích.

* Khi anh Chí Tài mất đi, chị Phương Loan có gặp khó khăn gì về kinh tế không?

- Anh Tài đi làm bên Việt Nam, còn tôi cũng đi làm suốt ba mươi mấy năm nay ở Mỹ. Thành ra tôi cũng có thể tự túc về kinh tế được và không gặp khó khăn. Việc dùng phúng điếu làm từ thiện là nguyện vọng của anh Tài, nên gia đình muốn để anh tiếp tục con đường mà anh ấy mong muốn. Tôi giao tiền đó cho Hoài Linh và Linh đã hoàn thành.

Bên Mỹ tôi có hai người bạn rất quan tâm mình, là Kimberly và Trizzie Phương Trinh. Ngoài ra tôi còn có đàn heo con luôn ở bên cạnh hỏi han, chia sẻ, tôi có cảm giác như là anh Chí Tài ở trên trời đã nhờ cậy vậy. Tôi đó giờ đâu có quay clip, nhưng rồi cũng biết để chia sẻ với đàn heo con. Tôi cám ơn tình cảm của mọi người dành cho mình và sẽ cố gắng sống hạnh phúc như anh ấy luôn muốn tôi như thế.


****************

Đồng phạm của tỷ phú Epstein chết trong nhà tù Paris


PARIS, Pháp (NV) – Ông Jean-Luc Brunel, giám đốc công ty người mẫu Pháp và là cộng sự thân cận của tỷ phú Mỹ Jeffrey Epstein, hôm Thứ Bảy, ngày 19 Tháng Hai, được báo cáo đã chết trong nhà tù Paris, theo AFP.

Tỷ phú Epstein bị bắt vào Tháng Bảy năm 2019 với tội danh mua bán mại dâm trẻ vị thành niên. Trong thời gian chờ xét xử, ông được phát giác đã treo cổ trong phòng giam ở New York.

Nhà tù de la Sante ở Paris. (Hình: Bertrand Guay/AFP via Getty Images)

Ông Brunel, ở độ tuổi ngoài 70, là một cộng sự cũ của nhà tài phiệt. Ông cũng bị buộc tội hiếp dâm trẻ vị thành niên và bị bắt giam vào Tháng Mười Hai năm 2020.

Một nguồn tin thân cận tiết lộ với AFP ông được phát giác đã chết vào đêm 18 Tháng Mười Hai ở nhà tù Paris de la Sante. Công tố viên Paris sau đó xác nhận cái chết của ông. Nguồn tin nói thêm ông Brunel chết do treo cổ, nhưng công tố viên không xác nhận điều này.

Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết.

Sự ra đi của ông Brunel đồng nghĩa là vụ án của ông đã khép lại, trừ khi xuất hiện thêm nghi can có liên quan sau này.

Ông Brunel vẫn luôn phủ nhận mọi cáo buộc. Ông bị bắt giữ lần đầu tiên vào Tháng Mười Hai, 2020 ở phi trường Paris Charles de Gaulle.

Nhóm luật sự của ông, bao gồm Mathias Chichportich, Marianne Abgrall và Christophe Ingrain, khẳng định vụ tự sát của ông “không phải do cảm thấy tội lỗi mà là vì ông thấy bất công trầm trọng.”

Nhóm luật sư đưa ra thông cáo nói rằng “Một người đàn ông 75 tuổi đã bị nghiền nát bởi hệ thống truyền thông – tư pháp. Ông Brunel luôn duy trì sự vô tội của mình và nỗ lực chứng minh điều đó.”

Trong khi đó, bà Anne-Claire Le Jeune, luật sư của phía nguyên đơn, bày tỏ “nỗi thất vọng và cay đắng vì không thể đòi được công lý cho các nạn nhân của ông Epstein”.

“Họ phải lấy hết can đảm mới có thể lên tiếng và được cảnh sát cũng như nhà điều tra lắng nghe. Điều đó rất khủng khiếp đối với nạn nhân,” bà nói.

Trong hồ sơ kiện, bà Virginia Giuffre, nguyên đơn chính chống lại ông Epstein, cáo buộc ông sử dụng bà như một “nô lệ tình dục” và ép bà quan hệ tình dục với các chính trị gia và doanh nhân nổi tiếng, bao gồm cả ông Brunel.

Bà cũng tố ông Brunel đưa những bé gái chỉ mới 12 tuổi đến Mỹ và “chia sẻ” cho bạn bè. (V.Giang)


*************

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của  Kim Tử Long


Gia Hân - con gái thứ 3 của NSƯT Kim Tử Long nhận được sự chú ý không kém người bố nổi tiếng bởi vẻ đẹp cá tính cùng phong cách thời trang gợi cảm. 

NSƯT Kim Tử Long sinh năm 1966, trải qua 3 cuộc hôn nhân và có 5 người con. Trong đó, con gái thứ ba của nam nghệ sĩ nhận được sự quan tâm của công chúng bởi nhan sắc xinh đẹp. 

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long
Bức ảnh hiếm hoi của Gia Hân bên Kim Tử Long. 

Hoàng Gia Hân, sinh năm 2002, là con của NSƯT Kim Tử Long và người vợ thứ hai. Mẹ cô chính là diễn viên Cẩm Tú, em gái ruột của danh thủ Hồng Sơn. Được thừa hưởng những nét đẹp của cả bố mẹ nên không bất ngờ khi Gia Hân sở hữu gương mặt ưa nhìn với sống mũi cao cùng các đường nét hiện đại. 

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử LongCon gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Trên trang cá nhân, Gia Hân không ngần ngại chia sẻ những hình ảnh phóng khoáng, cá tính của mình. Cô chuộng lối trang điểm trưởng thành và phong cách thời trang gợi cảm. Dù chỉ cao 1m54 nhưng Gia Hân lại có có vóc dáng thon gọn cùng số đo 3 vòng quyến rũ. 

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử LongCon gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long
Vóc dáng gợi cảm của Gia Hân ở tuổi 20. 

Theo chia sẻ của NSƯT Kim Tử Long, Gia Hân là người có tố chất nghệ thuật nổi trội hơn hẳn trong số 5 chị em. Cô ấp ủ sẽ theo đuổi con đường nghệ thuật, lấn sân showbiz để nối nghiệp bố. Mặc dù đam mê nghệ thuật và thích ca hát nhưng Gia Hân lại khá rụt rè, không tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường. NSƯT Kim Tử Long cho biết, anh không khuyến khích con theo nghệ thuật vì biết đây là một nghề rất gian nan. Tuy nhiên nếu đó là đam mê của con, nam nghệ sĩ vẫn ủng hộ hết lòng. 

Trước đây, việc là con gái của NSƯT Kim Tử Long khiến Gia Hân đôi khi bị áp lực, không tự tin thể hiện tài năng vì sợ sẽ bị chê cười. Cô từng tâm sự: "Từ nhỏ đi học bị các bạn chọc hoài. Kêu là con nghệ sĩ sướng quá, chảnh quá, con nghệ sĩ chắc bị bệnh ngôi sao theo... tiêu cực lắm. Nên từ nhỏ tới giờ chỉ những người thân thiết mới biết thôi chứ Hân không dám khoe. Nhưng bây giờ Hân thấy mọi người lại đón nhận Hân rất tích cực. Hân nhận ra ồ vậy có gì đâu mà mình cứ phải giấu. Ba mình mà, mình cứ 'khoe' ra thôi". 

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Trước câu hỏi về việc dung hòa thế nào với các thành viên trong gia đình, Gia Hân cho biết không quá khó khăn để cô thân thiết với vợ mới, con riêng của bố. "Mọi người đều rất hòa thuận, thương yêu nhau, không có tranh giành gì hết", Gia Hân khẳng định.


**************

Cát Tường lên tiếng về phát ngôn ‘cây xăng miền Bắc không có nhà vệ sinh’


Chia sẻ với Thanh Niên, Cát Tường cho biết phát ngôn của mình bị một số tài khoản, trang tin điện tử cắt ghép, bóp méo gây hiểu lầm về việc cô phân biệt vùng miền.

Mới đây mạng xã hội “dậy sóng” khi một số bài viết lan truyền về phát ngôn gây tranh cãi được cho là của nghệ sĩ Cát Tường. Cụ thể, trong chuyến du lịch tại Hà Giang, nữ MC đã gặp sự cố tế nhị khi không tìm được nhà vệ sinh lúc di chuyển.

Theo thông tin được trích dẫn trong các bài đăng, phía Cát Tường đã có chia sẻ: “Thưa mọi người, nét đặc trưng của đường quốc lộ ngoài miền Bắc là không có một cây xăng nào có toilet. Đi miệt mài, mệt mỏi luôn cũng không có cây xăng nào có toilet. Nhiều cây xăng rất to, to vật vã nhưng vào không thấy một cái toilet nào, rất nhục nhã cho tôi. Trong khi đó, ở miền Tây, đi bất cứ cây xăng nào cũng có toilet…”.

Cát Tường lên tiếng về phát ngôn ‘cây xăng miền Bắc không có nhà vệ sinh’ - ảnh 1

Cát Tường chia sẻ về phát ngôn gây tranh cãi trong chuyến du lịch ở Hà Giang

NVCC

Trước sự việc, hàng loạt cư dân mạng đã bày tỏ thái độ không đồng tình. Liên hệ với Cát Tường, nữ diễn viên cho biết từ sáng nay, một số khán giả đã chủ động nhắn tin để hỏi cô về thực hư sự việc. Đáp lại, MC Hẹn ăn trưa đã gửi link video liên quan để họ so sánh nội dung. Diễn viên phim Đò dọc cho biết câu nói của mình bị cắt ghép, không trích dẫn đầy đủ nên gây tranh cãi.

Cát Tường nói với Thanh Niên: “Trong chuyến đi, tôi có ghé 2 cây xăng nhưng cả hai đều không có toilet. Đi đến cây xăng thứ ba, nằm ngược đường thì đoàn xe mới thấy một cây xăng có toilet. Trong clip, câu nói đầy đủ của tôi là nét đặc trưng của một đoạn đường này, ở xa lộ hay quốc lộ gì đó ở miền Bắc là đi mệt mỏi luôn không có cây xăng nào có toilet hết. Có cây xăng nhìn xa to vật vã nhưng vào không có toilet... Tôi chỉ nói một đoạn đường, hoàn toàn không quy chụp tính chất chung của những con đường, quốc lộ ngoài Bắc theo ý như vậy. Xin đừng bóp méo câu nói của tôi”.

Cát Tường lên tiếng về phát ngôn ‘cây xăng miền Bắc không có nhà vệ sinh’ - ảnh 2

Cát Tường lên tiếng về loạt bài viết trích dẫn phát ngôn của cô gây hiểu lầm

Chụp màn hình

Ngoài ra, diễn viên phim Đồng tiền xương máu cũng giải thích thêm: “Trong clip, tôi có nói từ “nhục nhã”. Nhục nhã ở đây là về phần tôi, về bệnh của tôi mỗi lần đi xa, gặp thời tiết lạnh là phải đi toilet thường xuyên, không nhịn được. Ai theo dõi tôi cũng đều biết tôi có tật này. Thậm chí, nhà tôi ở Gò Vấp, khi đi quay ở nội ô cũng phải dừng lại nhiều lần. Có khi tôi phải bỏ ra 40.000-50.000 đồng mua một ly nước để vào nhà vệ sinh của quán cà phê. Chính vì thế, ở cuối câu nói đó, tôi có đề cập rằng điều này rất bất tiện cho những hành khách là người già, trẻ em, hoặc những người thường xuyên đi toilet như Cát Tường. Ý của tôi đầy đủ như vậy mà họ bóp méo, biến câu nói tôi thành ý như kiểu ngoài Bắc không có toilet”.

Trước sự phản ứng của dân mạng, Cát Tường cho biết cô sẽ thận trọng hơn trong phát ngôn để tránh gây ra những sự cố đáng tiếc. Đồng thời, nữ diễn viên hi vọng một số trang tin, tài khoản khi trích dẫn, đưa tin về mình cần chính xác, đầy đủ và bám sát nội dung gốc.


**************
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 21 -02 -2022 : Bác Hồ qua Tây, không hợp thung thổ, nên mặt mày hốc hác

Hà Nội phá nhóm tín dụng đen, lãi suất 180%

hcm-giongphim


****************

Hà Nội phá nhóm tín dụng đen, lãi suất 180% chuyên 'dọa giết đòi nợ'


VN: Cơ quan pháp luật cần xử lý 'tín dụng đen', 'bốc bát họ' với lãi suất cắt cổ

  • Luật sư Ngô Ngọc Trai
(Ảnh minh họa)

Tin hôm 21/02/2022 cho hay công an Việt Nam đã vào cuộc, triệt phá "một nhóm cho hàng trăm người vay nặng lãi tại Hà Nội với lãi suất 180%/năm".

Trang VOV nói nhóm do Nguyễn Đức Tú cầm đầu và tổ chức bắt đầu cho vay lãi từ cuối năm 2020 qua cách lên các trang mạng xã hội hoặc thông qua các mối quan hệ để tìm kiếm những người có nhu cầu vay tiền.

"Khi khách có nhu cầu vay tiền, Tú cho đàn em đến gặp khách và yêu cầu viết giấy vay tiền, cắt lãi ngay khi nhận tiền. Ngoài ra, khách sẽ phải đóng tiền cả gốc và lãi theo ngày."

Theo công an Quận Hoàn Kiếm, HN, nhóm này "đã cho hơn 100 người vay với lãi suất khoảng 180%/năm".

Trước đó, hôm 09/11/2021, BBC đã đăng bài của luật sư Ngô Ngọc Trai như sau:

Mới đây tại tỉnh Hải Dương xảy ra một vụ việc chấn động, một chủ nợ cho vay nặng lãi đã bị giết chôn xác mất tích mà gia đình tìm kiếm nửa năm không ra, nguyên nhân là do con nợ bị đẩy vào bước đường cùng nên đã bức xúc ra tay sát hại.

Với mức lãi xuất hơn 90%/năm, sau một thời gian dài trả lãi nặng, người vay bị ép viết giấy bán nhà và bị chủ nợ đe dọa cho người đến nơi làm việc để quấy phá, theo Tuổi Trẻ.

Lâm vào tình trạng quẫn bách người vay đã giết chủ nợ sau khi chôn thì đào lên đốt phi tang, cuối cùng ra đầu thú trước cơ quan pháp luật.

Đằng sau vụ án gây chấn động dư luận cần nhìn ra nguyên nhân là hoạt động cho vay nặng lãi có tính chất xã hội đen gây ra, để tình trạng này tồn tại có một phần lỗi trách nhiệm thuộc về các cơ quan quản lý nhà nước.

Chủ nợ dùng hình ảnh nhạy cảm của con nợ để uy hiếp đòi tiền. Một số người vay bị đe dọa sẽ tung ảnh, video nhạy cảm lên mạng xã hội và gửi cho người thân nếu không trả nợ, khi không trả được nợ đã phải đi bán dâm.

Tại huyện Chương Mỹ, việc cho vay nặng lãi diễn ra phổ biến công khai, các chủ nợ nhắm đến đối tượng là các thanh niên trẻ nhẹ dạ muốn có tiền tiêu xài, khi không trả được nợ thì cho côn đồ đi đòi, nhiều đối tượng thường xuyên có các hành vi gây mất an ninh trật tự.

Ngày 7/9/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 1118/CĐ-TTg gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện ngay một số nhiệm vụ trong hoàn cảnh Covid-19.

Trong đó giao cho Bộ Công an tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tập trung trấn áp tội phạm có tổ chức liên quan đến 'tín dụng đen'.

Chỉ đạo là thế nhưng thực tế nhiều hoạt động tín dụng đen vẫn đang tồn tại diễn ra công khai.

Để đảm bảo an ninh trật tự xã hội, thiết nghĩ các cơ quan thực thi pháp luật cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tích cực xử lý để giảm tránh những hệ lụy mà tệ trạng này đang gây ra cho đời sống xã hội.

Hiện nay Bộ Luật hình sự năm 2015 có quy định tội danh về cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Yếu tố cấu thành tội này ngoài lãi suất thì còn phụ thuộc vào mức thu lợi bất chính đã đến mức phải chịu trách nhiệm hình sự hay chưa.

Cụ thể việc cho vay nếu lãi suất gấp 05 lần trở lên của mức lãi suất cao nhất quy định trong Bộ luật dân sự, thu lợi bất chính từ 30.000.000 đồng đến dưới 100.000.000 đồng hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

Trường hợp phạm tội mà thu lợi bất chính từ 100.000.000 đồng trở lên, thì bị phạt tiền từ 200.000.000 đồng đến 1.000.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Dẫn chiếu sang Bộ luật dân sự năm 2015 thì thấy, luật quy định về lãi suất vay do các bên thỏa thuận nhưng không được vượt quá 20%/năm của khoản tiền vay, trừ trường hợp luật khác có liên quan quy định khác.

Trường hợp lãi suất mà các bên thỏa thuận vượt quá lãi suất giới hạn này thì mức lãi suất vượt quá không có hiệu lực.

Trường hợp các bên cho vay nhưng không xác định rõ lãi suất thì khi có tranh chấp mức lãi suất sẽ được xác định bằng 50% mức lãi suất giới hạn 20%/năm của khoản tiền vay. Tức là 10%/năm của khoản tiền vay.

Dựa vào các quy định pháp luật như vậy các chủ nợ cho vay thường tính mức lãi suất sao cho không chạm mức tới hạn bị xử lý hình sự, tức ở mức 100%/năm.

Ví như trường hợp cho vay trong vụ án ở Hải Dương, có những khoản vay được tính lãi suất là 2500đồng/1 triệu/1ngày. Nếu khoản vay là 100 triệu thì lãi suất ngày là 250 nghìn đồng, mỗi tháng tiền trả lãi sẽ chừng 7,5 triệu đồng.

Theo đánh giá của tôi, với mức lãi suất như vậy tính cho khoản vay 100 triệu thì lãi suất sẽ chừng 91%/năm, như thế gần đạt mức chạm đỉnh phạm tội 100%/năm.

Hiện nay còn xuất hiện một kiểu cho vay được gọi là 'bốc bát họ', một cách gọi sử dụng ngôn từ dân dã vốn gắn bó với mối quan hệ tín dụng truyền thống ở nông thôn, nhưng bản chất lại hoàn toàn khác.

Với những khoản vay nhỏ chỉ chừng một vài chục triệu đồng, thủ tục đơn giản nhanh chóng, đối tượng các chủ cho vay hướng đến là các thanh niên trẻ cần tiền tiêu xài.

Ví dụ như với khoản vay 10 triệu đồng, mỗi ngày sẽ phải trả mức lãi suất chừng 15 đến 20 nghìn đồng/1 triệu/1ngày, tức tiền lãi phải trả từ 150 nghìn đến 200 nghìn đồng mỗi ngày cho khoản vay 10 triệu. Tiền lãi sẽ được trích trừ thu ngay khi giao tiền vay.

Trong khi tiền lương trả cho lao động phổ thông cũng chỉ chừng khoảng 200 nghìn đến 300 nghìn hoặc 4 trăm nghìn đồng mỗi ngày.

Như thế nhiều người vay sẽ phải lao động gần như nô lệ để mỗi ngày trả lãi cho khoản nợ tín dụng đen.

Kiểu cho vay bốc bát họ chắc chắn vi phạm quy định về mức lãi nặng thuộc trường hợp phải bị xử lý hình sự.

Nhưng mức cho vay chỉ chừng vài ba chục triệu cho mỗi người vay trong thời gian ngắn, cho nên mức thu lợi bất chính đã đến mức phải bị xử lý hình sự chưa thì cũng cần xem xét.

Mặc dù thế có thể hình dung chủ nợ tiến hành cho vay nhiều người trong thời gian dài có thể đã thu lợi bất chính với số tiền rất lớn.

Xử lý cách nào?

Nếu các chủ vay đã tìm cách tránh vi phạm pháp luật hình sự thì việc xử lý sẽ thế nào.

Thông thường việc cho vay lãi nặng sẽ đi kèm với các hành vi thu hồi nợ có dấu hiệu xã hội đen bất hợp pháp.

Các chủ nợ luôn nuôi một đội quân gồm những thành phần côn đồ sẵn sàng sử dụng các biện pháp bạo lực, đe dọa cưỡng ép, xâm phạm sức khỏe tính mạng và tài sản người vay cũng như thân nhân gia đình họ.

Cơ quan chức năng chỉ cần nắm bắt theo dõi và xử lý các hành gây rối trật tự công cộng, xử lý về các tội xâm phạm chỗ ở của người khác, tội cố ý gây thương tích hay đe dọa giết người hoặc nhiều tội danh khác có thể áp dụng tương ứng với hành vi đòi nợ kiểu xã hội đen.

Có thể hình dung nếu đối tượng cho vay nặng lãi đã lọt vào tầm ngắm theo dõi của cơ quan chức năng sẽ rất dễ bị tóm hành vi vi phạm pháp luật, khi đó sẽ không thể hoạt động được nữa.

Thực tế như vậy cho nên tình trạng tín dụng đen lâu nay tồn tại là do bởi các hoạt động cho vay lãi nặng đã lọt khỏi con mắt của cơ quan quản lý.

Trong bối cảnh covid 19 hiện nay nền kinh tế đang chịu nhiều ảnh hưởng, các cơ hội kinh tế cho người lao động cũng bị sụt giảm đi.

Trong khi đó tầng lớp thanh niên trẻ với nhiều mong muốn đủ đầy vật chất, chứng kiến lối sống thực dụng dư dả của những ngôi sao mạng xã hội, sẽ bị thôi thúc đòi hỏi dễ sa vào cạm bẫy của tín dụng đen để thỏa mãn nhu cầu vật chất trước mắt.

Từ đó gây ra nhiều hệ lụy cho đời sống xã hội.


***************

Tiễn biệt ông ‘Cảnh Vịt’ phở Nguyễn Huệ, một người hào hiệp của Little Saigon


Văn Lan/Người Việt

SANTA ANA, California (NV) – Lễ Phát Tang và Cầu Nguyện cho ông Nguyễn Văn Cảnh được tổ chức tại Fairhaven Memorial Park & Mortuary, Santa Ana, chiều Thứ Năm, 17 Tháng Hai, do Linh Mục Vũ Văn Dũng, quản nhiệm cộng đoàn St. Lucy, Long Beach, thực hiện.

Ông Nguyễn Bá Khanh, con trai trưởng ông Nguyễn Văn Cảnh, bên di ảnh người cha quá cố. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Ông Cảnh là chủ nhân phở Nguyễn Huệ, một trong những tiệm phở đầu tiên và rất nổi tiếng ở Little Saigon.

Ngoài ra, ông được nhiều người biết qua tên ông “Cảnh Vịt,” vì ông cũng là chủ nhân một trong những tiệm bán gà vịt sống đầu tiên của khu vực có đông người Việt nhất hải ngoại.
Trong buổi lễ, mọi người cùng cầu nguyện và sau đó là chia sẻ cảm tưởng đối với người quá cố.

Ông Tony Lâm, cựu nghị viên Westminster và là dân cử gốc Việt đầu tiên tại Hoa Kỳ, chia sẻ: “Bác Cảnh là một trong những người Việt tiên phong lập ra tiệm phở Nguyễn Huệ có tiếng bao nhiêu năm ai cũng biết. Từ đó nhiều tiệm phở phát sinh thêm sau này. Ông là người luôn mong sao mọi người cùng đoàn kết xây dựng một cộng đồng người Việt lớn mạnh nơi hải ngoại. Khi chứng kiến những việc làm của ông Cảnh, tôi cho rằng ông ấy luôn mong muốn những điều tốt cho cộng đồng.”

Ông Nguyễn Bá Khanh, con trai trưởng của ông Cảnh, cho hay thật là một mất mát lớn khi bố ông ra đi vào ngày Tết lại chính là dịp sum họp gia đình.

“Là con lớn trong gia đình, chúng tôi có rất nhiều kỷ niệm với bố, nhưng không ngờ đây là mùa Xuân cuối cùng của ông. Mọi phong tục tập quán ngày Tết ông luôn gìn giữ, từ lúc hai bố con đi kiếm cành đào vừa ý cho đến tục xông đất lúc giao thừa. Trong mấy mươi năm ở hải ngoại, chính sự gìn giữ hồn quê hương đất nước qua những phong tục ngày Tết càng làm tôi nhớ thương ông nhiều hơn!” ông Khanh xúc động nói.

“Bố tôi là người giao thiệp rộng trong mọi giới khi đến Mỹ từ năm 1975, bao nhiêu việc phải làm, cả gia đình đều trải qua, đến ngày nay các con thành đạt đều nhờ hai bàn tay trắng của bố mẹ, chúng tôi không bao giờ quên! Là người quảng giao, bố tôi giúp rất nhiều người từ trong nước cho đến hải ngoại, đến nay thì không ai lạ gì với cái tên thân thương ‘Cảnh Vịt’ mà bạn bè đặt cho ông. Ông còn có một tên nữa là ‘Bố Già,’ chính là tình thương với những người được ông giúp đỡ, nhất là những thế hệ nhỏ tuổi thường gọi ông như một người cha luôn che chở cho đàn con,” anh Khanh cho biết thêm.

Linh Mục Vũ Văn Dũng cầu nguyện tại lễ phát tang ông Nguyễn Văn Cảnh. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Ông Bồ Đại Kỳ, một thân hữu của ông Cảnh, cho hay: “Ông Cảnh là người rất năng nổ và rộng rãi với anh em và thường giúp đỡ mọi người. Về tính cách đối nhân xử thế của ông Cảnh phải có một cuốn sách dài mới kể hết được.”

Ông Mai Trọng Lý, bạn với ông Cảnh từ Bắc di cư vào Nam, cho hay ông Cảnh có tên “Cảnh Vịt” vì ông là chủ nhân tiệm gà vịt sống lớn nhất Orange County.

“Đó là tên thân mật mà mọi người gọi ông Cảnh, cũng là một tên thương hiệu rất riêng mà giới văn nghệ sĩ thương mến khi nhắc đến. Ông luôn yểm trợ giới văn nghệ sĩ qua những lần ra mắt sách hoặc những kỳ nhạc hội trình diễn. Ngày nay ai đi qua khu phở Nguyễn Huệ đều thấy hai cột cờ Việt Mỹ, ngày xưa lúc mới dựng lên bị bọn xấu phá hoại, chính ông Cảnh ngày đêm lo canh giữ và luôn thay cờ mới,” ông Lý nói.

Ông Nguyễn Hương Giang, một thân hữu quen biết ông Cảnh bao nhiêu năm nay, từ hồi mới qua Mỹ, cho hay: “Ông Cảnh là một người bạn tuyệt vời, luôn mang mọi người đến với nhau, và chúng tôi luôn trân trọng ông qua tình bạn. Mọi người ở Little Saigon ai cũng biết ông qua biệt danh thân mật ‘Cảnh Vịt.’”

Trong hàng người đến thăm viếng tiễn biệt người quá cố, không những có những vị cao niên, quen biết với ông Cảnh từ khi di cư từ Bắc vào Nam năm 1954, mà còn có những người trẻ thuộc thế hệ sau này, và đặc biệt là giới truyền thông và giới văn nghệ sĩ.

Ông Đinh Xuân Thái, giám đốc đài Little Saigon TV, cho hay ông Cảnh là ân nhân của ông và chính ông Cảnh khuyến khích ông rất nhiều từ khi đài mới thành lập năm 1990.

“Ông luôn quan tâm đến đất nước, nhất là giới truyền thông. Trong khu phở Nguyễn Huệ, chính ông cho thành lập cột cờ trên đó lá cờ vàng chính nghĩa vẫn tung bay cho đến hôm nay. Tuy nhỏ tuổi hơn ông, nhưng tôi vẫn hiểu rằng chính vì lòng yêu nước, ông luôn nghĩ về quê hương đất nước. Nếu nói về tính nhân văn, thì bác Cảnh chính là người yêu nước nồng nàn nhất!” ông Thái chia sẻ.

Dòng người đến viếng và tiễn biệt ông Nguyễn Văn Cảnh, một người hào hiệp của Little Saigon. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Cô Khánh Hòa, cựu chủ nhiệm báo Sống Magazine, nhớ lại tấm lòng của ông đối với giới truyền thông qua những buổi ăn trưa.

“Thời đó chúng tôi hay đến quán phở Nguyễn Huệ, ông Cảnh thường đến ngồi chung bàn và đem ra cho mỗi người một gói thuốc lá sau bữa ăn. Mặc dù tôi không hút thuốc nhưng ông vẫn đưa cho một gói, hiện nay tôi vẫn còn lưu giữ chín gói thuốc ấy như là một kỷ niệm.

Mối thâm tình anh em rất quý trọng nhau, mỗi khi Tết đến, tiệm phở thường cúng và đốt pháo khai trương ngày Mùng Một. Ông hay biếu chúng tôi, khi thì gà, lúc thì vịt, món quà tuy nhỏ, nhưng đó là sự trân quý của ông đối với giới truyền thông, bởi vì ông biết rằng bọn tôi làm nghề báo có ai giàu đâu!” cô chia sẻ.

Anh Trần Bình Chánh, cựu sinh viên Đại Học Vạn Hạnh, người đàn em từng quen biết với ông Nguyễn Văn Cảnh, cho hay: “Có thể nói rằng bác Cảnh là một mạnh thường quân của giới văn nghệ sĩ. Bác còn là một người hào hoa phong nhã, tiếp đãi giới văn nghệ sĩ, người làm văn học nghệ thuật rất nồng hậu, ân cần. Nếu nói chuyện đi ăn phở mà bác không lấy tiền là chuyện nhỏ, còn với chương trình văn nghệ, bác sẵn sàng ủng hộ rất nhiệt tình.”

“Bác rất quảng đại, luôn giúp đỡ cộng đồng, bạn bè trong tinh thần bác ái, bác luôn thương người mến Chúa. Dù trải qua rất nhiều thăng trầm, bác luôn giữ vững nền tảng gia đình, nhất là không bao giờ coi tiền bạc là quan trọng, luôn lấy nhân nghĩa để đối đãi nhau trong tình bạn bè, và các con của bác chính là sự phản ảnh những đức tính ấy,” anh Chánh tiếp.

Quang cảnh Lễ Phát Tang ông Nguyễn Văn Cảnh tại Fairhaven Memorial Park & Mortuary, Santa Ana. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Theo cáo phó, ông Nguyễn Văn Cảnh sinh ngày 29 Tháng Chín, 1935, tại Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thái Bình, Việt Nam, mất ngày 18 Tháng Giêng, 2022, hưởng thọ 87 tuổi.

Thánh Lễ An Táng ông Cảnh được cử hành tại nhà thờ chính tòa Chúa Kitô, Garden Grove, ngày Thứ Sáu, 18 Tháng Hai, sau đó, linh cữu ông được an táng tại nghĩa trang Cathedral Memorial Gardens trong khuôn viên nhà thờ. [đ.đ.]


**************

Trộm bị gãy chân khi nhảy lầu bỏ trốn

Tiền GiangBị phát hiện đang cạy két sắt trộm tài sản, Nguyễn Hoàng Che, 30 tuổi, nhảy lầu bỏ trốn và bị gãy chân.

Ngày 21/2, Che (30 tuổi, quê Hậu Giang) bị Công an huyện Cái Bè tạm giữ hình sự, điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản. Anh ta có hai tiền án về tội danh này.

Nguyễn Hoàng Che bị bắt giữ sau khi nhảy từ lầu 1, gãy xương bàn chân.  Ảnh:  Nam An

Nguyễn Hoàng Che bị bắt sau khi nhảy từ lầu một, gãy xương chân. Ảnh: Nam An

Khuya hai hôm trước, Che đột nhập nhà dân ở xã Mỹ Đức Tây, dùng xà beng cạy két sắt trộm tài sản. Vợ chồng gia chủ 44 tuổi đi du lịch về, phát hiện nhà bị trộm nên tri hô.

Che ôm tài sản nhảy từ lầu một xuống đất chạy trốn. Chủ nhà tri hô cùng hàng xóm đuổi theo truy tìm. 30 phút sau, gã trộm bị người dân vây bắt giao công an trong tình trạng bị gãy xương bàn chân.Tang vật thu được gồm 4 lượng vàng 18K, 10 chỉ vàng 24K... cùng tiền mặt, tổng trị giá hơn 238 triệu đồng.


************

Phương Loan: Tôi buông máy chết lặng khi Hoài Linh gọi báo anh Chí Tài mất


Hơn 14 tháng kể từ khi ông xã đột ngột qua đời, chị Bé Heo (biệt danh của ca sĩ Phương Loan) vẫn chưa thể nguôi ngoai. Lần đầu tiên, bà xã danh hài Chí Tài kể lại khoảnh khắc khó khăn nhất trong đời cùng Thanh Niên.

Phương Loan: Tôi buông máy chết lặng khi Hoài Linh gọi báo anh Chí Tài mất - ảnh 1

Ca sĩ Phương Loan vẫn chưa nguôi ngoai sau 14 tháng Chí Tài qua đời

FBNV

Về Việt Nam lần này là chuyến đi buồn nhất

* Xin chào ca sĩ Phương Loan. Hành trình về Việt Nam của chị lần này như thế nào?

- Ca sĩ Phương Loan: Ngoài thủ tục giấy tờ thì dịch Covid-19 bùng phát mạnh nên tôi phải chờ. Lúc đó nếu về phải cách ly 2 tuần. Thời gian tôi xin nghỉ ở công ty nhiều nhất là một tháng, nếu cách ly như vậy thì tôi không đủ thời gian để lo công việc, nên tôi cứ chần chừ hoài. Lúc tính đi được thì chuyến bay chỉ giải quyết cho người có quốc tịch Việt Nam thôi, tôi phải chờ nữa. Đến khi tôi được về là tôi mua vé liền. Vé máy bay lần đầu tôi mua của hãng Nhật cũng gặp rắc rối. Sau đó, tôi chuyển sang hãng của Singapore thì mới về được. Vừa cho bay là tôi xin nghỉ về liền, ngay vào tháng 2, đó là thời gian thích hợp và tiện nhất để đi.

* Lần trở về Việt Nam này, cảm xúc của chị như thế nào?

- Mọi lần về Việt Nam tôi vui lắm vì được gặp chồng. Còn lần này, trước ngày đi, tôi không muốn sắp xếp quần áo gì hết. Tối bay thì sáng tôi mới xếp đồ, mà lòng thì buồn lắm. Lên máy bay, tôi cũng buồn, cảm giác nó làm sao ấy. Một chuyến bay dài 18 tiếng đồng hồ, khi gần đáp thì tôi lại buồn hơn. Tôi nhớ mọi lần khi đến cổng sân bay Tân Sơn Nhất thì anh Chí Tài lúc nào cũng đứng sẵn để đón. Còn bây giờ tôi thấy hụt hẫng, nhưng dặn lòng mình phải ráng lên. Dù không gặp được anh Tài nhưng tôi được về nơi mà anh đã ra đi. Ba ngày cách ly trong khách sạn tôi buồn không tưởng tượng được. Chuyến đi này tôi thấy hụt hẫng lắm, như mình thiếu đi một cái gì rất quan trọng vậy.

Phương Loan: Tôi buông máy chết lặng khi Hoài Linh gọi báo anh Chí Tài mất - ảnh 2

Hình ảnh ca sĩ Phương Loan trên chuyến bay về Việt Nam giải quyết những công việc dang dở của chồng

NVCC

* Vật dụng gì trong căn hộ của anh Chí Tài khiến chị nhớ đến anh nhất?

- Tôi bước vô phòng khách là thấy ngay bức ảnh của anh Tài. Nhìn hình tôi nhớ đến ảnh liền. Giống như anh ấy đang chờ tôi trở về vậy.

* Mục đích về Việt Nam lần này của chị chắc hẳn là để giải quyết công việc liên quan đến anh?

- Tôi lo công việc cho anh Chí Tài và xem trong căn hộ của anh, vật dụng nào có thể mang về Mỹ được thì tôi sẽ mang về. Tôi chủ yếu giải quyết những việc còn tồn đọng của anh ở Việt Nam. Không phải tôi về bán nhà rồi qua Mỹ luôn không về nữa đâu. Tôi vẫn còn người thân ở đây nên thỉnh thoảng tôi vẫn về.

* Thời điểm anh Chí Tài mất là lúc nửa đêm ở Mỹ. Khi nghe báo tin, cảm xúc của chị như thế nào?

- Tôi hay đi nhà thờ. Lúc nào tôi cũng đến sớm nửa tiếng rồi gọi điện thoại cho anh Tài. Ngày hôm đó anh gọi và gửi hình vừa đi khai máy cho phim mới. Tôi có hỏi: “Sao mặt anh mệt mỏi vậy, anh thiếu ngủ phải không? Sau khi đi khai máy xong thì anh về ngủ nha". Anh trả lời với tôi rằng: “Để anh tập thể dục rồi nhắn cho em". Tôi cũng bảo em đi nhà thờ xong về sẽ gọi cho anh.

Phương Loan: Tôi buông máy chết lặng khi Hoài Linh gọi báo anh Chí Tài mất - ảnh 3

Bà xã Chí Tài trong lần gần nhất ra thăm mộ chồng thông báo về Việt Nam

NVCC

Giống như lời nói, khi đi lễ xong, tôi về nhà gọi điện hoài mà không thấy anh ấy trả lời. Tôi mới nghĩ là ảnh nghe lời mình nên đi ngủ rồi. Tôi đi ăn xong thì lên lầu nằm. Vừa nằm xuống thì tài xế của anh Tài gọi cho tôi. Tài xế nói với tôi: “Chị Bé Heo, em nói tin này chị phải thật bình tĩnh nha". Nghe tới đó là tôi sợ lắm. Mỗi lần bên Việt Nam gọi về khuya là tôi rất sợ. Tôi hỏi chuyện gì thì tài xế nói: “Anh Tài đi cầu thang, bị té nằm bất tỉnh, bây giờ đang cấp cứu. Có tin tức gì em sẽ gọi cho chị ngay". Lúc đó, tôi sợ đến mức chân tay run lên. Tôi gọi tiếp thì tài xế nói anh Tài vẫn chưa tỉnh, đang cấp cứu. Tôi cứ ngồi đó chờ. Một lúc sau thì Hoài Linh gọi lại, nói rằng anh Tài mất rồi.

Tôi nói với Hoài Linh rằng: “Đừng nói giỡn vì chị không chịu được đâu”. Sau đó, Hoài Linh nói: “Em cũng muốn đó là tin nói đùa với chị, nhưng thật sự anh Tài mất rồi". Người tôi lạnh, buông điện thoại xuống, chết lặng, không biết phải làm gì. Người đầu tiên tôi gọi báo là anh ruột của anh Chí Tài, đó là anh Chí Thiện.

Ngay sau đó, Hoài Tâm và Hoài Phương lái xe đến nhà tôi, kết nối với Hoài Linh, Việt Hương ở Việt Nam để lo thủ tục, giấy tờ và làm tang lễ cho anh Tài. Tôi rất cảm ơn mọi người đã lo rất chu đáo. Vì lúc đó tôi không biết gì hết, người tôi cứ như ở trên mây vậy, không suy nghĩ được gì. Bên Việt Nam thì có Hoài Linh và Việt Hương lo đám tang cho anh, và cả chuyện làm giấy tờ để mang thi hài anh về Mỹ. Và tôi đã được gặp anh Tài ở Mỹ trong vòng một tuần lễ.

Phương Loan: Tôi buông máy chết lặng khi Hoài Linh gọi báo anh Chí Tài mất - ảnh 4

Ca sĩ Phương Loan chụp ảnh ở nhà Việt Hương

NVCC

* Sau khi chồng mất, hầu như tuần nào chị cũng đến thăm mộ anh. Hiện tại, chị đã nguôi ngoai trước sự ra đi của anh chưa?

- Mỗi chiều thứ sáu, sau khi đi làm về, tôi đều đến thăm anh Tài. Tôi có cảm tưởng nếu mình không đến thì anh sẽ trông chờ. Do đó, dù bận việc gì, tôi cũng sắp xếp đến thăm anh, không chiều thứ sáu thì sáng thứ bảy. Cho đến hiện tại đã 14 tháng trôi qua mà cái cảm giác đặt chân đến nghĩa trang tôi vẫn rất bồi hồi, tim tôi vẫn đập mạnh và không thể nào không khóc.

Trước khi đến, tôi dặn lòng không được khóc vì anh Tài lúc nào cũng muốn tôi vui, muốn tôi cười. Nhưng lúc nào tôi cũng rơi nước mắt. Suốt 14 tháng qua, mỗi khi đi làm ra là thời gian tôi nhớ anh nhất. Vì trước đây, anh ấy thường gọi điện cho tôi giờ đó, lần nào cũng hỏi: “Bà xã có mệt không, bà xã đi làm có vui không". Ngày nào bước chân ra khỏi công ty tôi cũng nhớ đến những câu anh nói. Rồi tôi nhìn lên trời, nhủ rằng: “Anh ơi, em sẽ cố gắng vui, sẽ cố gắng nguôi ngoai". Nhưng mà 14 tháng rồi, mỗi một ngày và đặc biệt là chiều thứ sáu, khi tôi đến thăm anh, vẫn y nguyên cảm giác đó.

* Có điều gì chị tiếc nuối vì đã chưa thể cùng làm với anh Chí Tài không?

- Anh và tôi rất thương nhau. Hai vợ chồng sống trên 35 năm nhưng chưa bao giờ anh làm gì quá đáng với tôi. Mỗi lần buồn hay giận thì tôi sẽ viết thư, dán lên phòng tắm. Vì tôi đi làm sớm, nên khi anh xem xong thế nào cũng sẽ gọi điện thoại để hỏi xem tôi buồn chuyện gì. Mỗi lần tôi không trả lời là anh rất sợ. Rồi anh gọi cho Hoài Linh, nói: “Bé Heo giận chuyện gì mà không trả lời điện thoại”. Thành ra có giận hay buồn gì thì anh ấy nói một hồi là tôi sẽ quên. Tôi chỉ buồn là khi anh mất, tôi không ở bên anh thôi.

Phương Loan: Tôi buông máy chết lặng khi Hoài Linh gọi báo anh Chí Tài mất - ảnh 5

"Tài sản khổng lồ mà anh Chí Tài để lại cho tôi là đàn heo con (fan ruột) lúc nào cũng yêu thương, lo lắng cho chị Bé Heo. Tôi tin rằng ảnh ở trên trời luôn muốn tôi hạnh phúc", Phương Loan tâm sự

FBNV

Nếu được chọn lại, tôi vẫn để chồng về Việt Nam hoạt động nghệ thuật

* Trong thời gian qua, Phi Nhung - một người em thân thiết của anh Chí Tài qua đời, đã khiến chị chịu thêm mất mát?

- Phi Nhung rất dễ thương, đi đâu thấy mấy con heo cũng nghĩ rằng sẽ mua cho tôi. Nhung đối với tôi và anh Chí Tài giống như người thân, một đứa em gái. Sự ra đi của Phi Nhung cũng giống như anh Chí Tài vậy, rất đột ngột. Tôi nghĩ tại sao những người thân quen của mình cứ đột ngột ra đi như vậy. Tôi buồn chứ. Tại vì mình mới thấy đó mà mình không tưởng tượng được họ lại ra đi. Như anh Tài là người rất siêng năng tập thể dục, còn Phi Nhung thì còn khá trẻ. Sự mất mát đó làm tôi bị hụt hẫng rất nhiều.

* Khán giả ủng hộ ca sĩ Phương Loan trở lại sân khấu sau khi anh Tài qua đời. Chị nghĩ sao?

- Tôi bây giờ đã 63 tuổi rồi. Hát chuyên nghiệp phải có thời gian luyện tập và nhiều yếu tố khác, chứ không phải nói muốn hát lại là hát. Tôi rất cảm ơn trung tâm Thúy Nga vì đã thương tôi và anh Tài nên mời tôi hát lại. Tôi nghĩ mình hát như vậy trong thời gian này chứ không nghĩ sẽ đi hát chuyên nghiệp. Tôi thích mỗi chủ nhật được đi hát ở nhà thờ. Mỗi lúc đó, tôi nghĩ mình hát cho anh nghe, tôi thích lắm.

Phương Loan: Tôi buông máy chết lặng khi Hoài Linh gọi báo anh Chí Tài mất - ảnh 3

Phương Loan và Trizzie Phương Trinh trong ngày giỗ đầu của Chí Tài

TL

* Nếu được chọn lại, chị có nghĩ mình sẽ để anh Chí Tài ở Việt Nam hoạt động nghệ thuật một mình nữa không?

- Công việc nghệ thuật đối với anh Chí Tài rất quan trọng, phải nói đó là đam mê của anh. Sở dĩ tôi để anh về Việt Nam là để được hoạt động nghệ thuật. Anh thích lắm. Tôi thương ảnh thì cũng phải trân trọng những điều mà anh ấy đam mê. Anh ấy không còn đánh đàn nhiều, nhưng mỗi khi có đám cưới hay đi đâu có ban nhạc thì anh ấy say mê lắm. Ai mà mời anh ấy lên đàn là anh ấy đứng cả buổi. Anh ấy thương ban nhạc vì hiểu được sự cực khổ của họ. Thành ra mỗi lần đi diễn hài, thấy ban nhạc là anh ấy xuống phụ, ở chơi với mọi người. Dù có chọn lại, tôi vẫn để anh ấy về Việt Nam hoạt động nghệ thuật, làm những điều mà anh ấy thích.

* Khi anh Chí Tài mất đi, chị Phương Loan có gặp khó khăn gì về kinh tế không?

- Anh Tài đi làm bên Việt Nam, còn tôi cũng đi làm suốt ba mươi mấy năm nay ở Mỹ. Thành ra tôi cũng có thể tự túc về kinh tế được và không gặp khó khăn. Việc dùng phúng điếu làm từ thiện là nguyện vọng của anh Tài, nên gia đình muốn để anh tiếp tục con đường mà anh ấy mong muốn. Tôi giao tiền đó cho Hoài Linh và Linh đã hoàn thành.

Bên Mỹ tôi có hai người bạn rất quan tâm mình, là Kimberly và Trizzie Phương Trinh. Ngoài ra tôi còn có đàn heo con luôn ở bên cạnh hỏi han, chia sẻ, tôi có cảm giác như là anh Chí Tài ở trên trời đã nhờ cậy vậy. Tôi đó giờ đâu có quay clip, nhưng rồi cũng biết để chia sẻ với đàn heo con. Tôi cám ơn tình cảm của mọi người dành cho mình và sẽ cố gắng sống hạnh phúc như anh ấy luôn muốn tôi như thế.


****************

Đồng phạm của tỷ phú Epstein chết trong nhà tù Paris


PARIS, Pháp (NV) – Ông Jean-Luc Brunel, giám đốc công ty người mẫu Pháp và là cộng sự thân cận của tỷ phú Mỹ Jeffrey Epstein, hôm Thứ Bảy, ngày 19 Tháng Hai, được báo cáo đã chết trong nhà tù Paris, theo AFP.

Tỷ phú Epstein bị bắt vào Tháng Bảy năm 2019 với tội danh mua bán mại dâm trẻ vị thành niên. Trong thời gian chờ xét xử, ông được phát giác đã treo cổ trong phòng giam ở New York.

Nhà tù de la Sante ở Paris. (Hình: Bertrand Guay/AFP via Getty Images)

Ông Brunel, ở độ tuổi ngoài 70, là một cộng sự cũ của nhà tài phiệt. Ông cũng bị buộc tội hiếp dâm trẻ vị thành niên và bị bắt giam vào Tháng Mười Hai năm 2020.

Một nguồn tin thân cận tiết lộ với AFP ông được phát giác đã chết vào đêm 18 Tháng Mười Hai ở nhà tù Paris de la Sante. Công tố viên Paris sau đó xác nhận cái chết của ông. Nguồn tin nói thêm ông Brunel chết do treo cổ, nhưng công tố viên không xác nhận điều này.

Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết.

Sự ra đi của ông Brunel đồng nghĩa là vụ án của ông đã khép lại, trừ khi xuất hiện thêm nghi can có liên quan sau này.

Ông Brunel vẫn luôn phủ nhận mọi cáo buộc. Ông bị bắt giữ lần đầu tiên vào Tháng Mười Hai, 2020 ở phi trường Paris Charles de Gaulle.

Nhóm luật sự của ông, bao gồm Mathias Chichportich, Marianne Abgrall và Christophe Ingrain, khẳng định vụ tự sát của ông “không phải do cảm thấy tội lỗi mà là vì ông thấy bất công trầm trọng.”

Nhóm luật sư đưa ra thông cáo nói rằng “Một người đàn ông 75 tuổi đã bị nghiền nát bởi hệ thống truyền thông – tư pháp. Ông Brunel luôn duy trì sự vô tội của mình và nỗ lực chứng minh điều đó.”

Trong khi đó, bà Anne-Claire Le Jeune, luật sư của phía nguyên đơn, bày tỏ “nỗi thất vọng và cay đắng vì không thể đòi được công lý cho các nạn nhân của ông Epstein”.

“Họ phải lấy hết can đảm mới có thể lên tiếng và được cảnh sát cũng như nhà điều tra lắng nghe. Điều đó rất khủng khiếp đối với nạn nhân,” bà nói.

Trong hồ sơ kiện, bà Virginia Giuffre, nguyên đơn chính chống lại ông Epstein, cáo buộc ông sử dụng bà như một “nô lệ tình dục” và ép bà quan hệ tình dục với các chính trị gia và doanh nhân nổi tiếng, bao gồm cả ông Brunel.

Bà cũng tố ông Brunel đưa những bé gái chỉ mới 12 tuổi đến Mỹ và “chia sẻ” cho bạn bè. (V.Giang)


*************

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của  Kim Tử Long


Gia Hân - con gái thứ 3 của NSƯT Kim Tử Long nhận được sự chú ý không kém người bố nổi tiếng bởi vẻ đẹp cá tính cùng phong cách thời trang gợi cảm. 

NSƯT Kim Tử Long sinh năm 1966, trải qua 3 cuộc hôn nhân và có 5 người con. Trong đó, con gái thứ ba của nam nghệ sĩ nhận được sự quan tâm của công chúng bởi nhan sắc xinh đẹp. 

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long
Bức ảnh hiếm hoi của Gia Hân bên Kim Tử Long. 

Hoàng Gia Hân, sinh năm 2002, là con của NSƯT Kim Tử Long và người vợ thứ hai. Mẹ cô chính là diễn viên Cẩm Tú, em gái ruột của danh thủ Hồng Sơn. Được thừa hưởng những nét đẹp của cả bố mẹ nên không bất ngờ khi Gia Hân sở hữu gương mặt ưa nhìn với sống mũi cao cùng các đường nét hiện đại. 

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử LongCon gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Trên trang cá nhân, Gia Hân không ngần ngại chia sẻ những hình ảnh phóng khoáng, cá tính của mình. Cô chuộng lối trang điểm trưởng thành và phong cách thời trang gợi cảm. Dù chỉ cao 1m54 nhưng Gia Hân lại có có vóc dáng thon gọn cùng số đo 3 vòng quyến rũ. 

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử LongCon gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long
Vóc dáng gợi cảm của Gia Hân ở tuổi 20. 

Theo chia sẻ của NSƯT Kim Tử Long, Gia Hân là người có tố chất nghệ thuật nổi trội hơn hẳn trong số 5 chị em. Cô ấp ủ sẽ theo đuổi con đường nghệ thuật, lấn sân showbiz để nối nghiệp bố. Mặc dù đam mê nghệ thuật và thích ca hát nhưng Gia Hân lại khá rụt rè, không tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường. NSƯT Kim Tử Long cho biết, anh không khuyến khích con theo nghệ thuật vì biết đây là một nghề rất gian nan. Tuy nhiên nếu đó là đam mê của con, nam nghệ sĩ vẫn ủng hộ hết lòng. 

Trước đây, việc là con gái của NSƯT Kim Tử Long khiến Gia Hân đôi khi bị áp lực, không tự tin thể hiện tài năng vì sợ sẽ bị chê cười. Cô từng tâm sự: "Từ nhỏ đi học bị các bạn chọc hoài. Kêu là con nghệ sĩ sướng quá, chảnh quá, con nghệ sĩ chắc bị bệnh ngôi sao theo... tiêu cực lắm. Nên từ nhỏ tới giờ chỉ những người thân thiết mới biết thôi chứ Hân không dám khoe. Nhưng bây giờ Hân thấy mọi người lại đón nhận Hân rất tích cực. Hân nhận ra ồ vậy có gì đâu mà mình cứ phải giấu. Ba mình mà, mình cứ 'khoe' ra thôi". 

Con gái 20 tuổi xinh đẹp, yêu ca hát của NSƯT Kim Tử Long

Trước câu hỏi về việc dung hòa thế nào với các thành viên trong gia đình, Gia Hân cho biết không quá khó khăn để cô thân thiết với vợ mới, con riêng của bố. "Mọi người đều rất hòa thuận, thương yêu nhau, không có tranh giành gì hết", Gia Hân khẳng định.


**************

Cát Tường lên tiếng về phát ngôn ‘cây xăng miền Bắc không có nhà vệ sinh’


Chia sẻ với Thanh Niên, Cát Tường cho biết phát ngôn của mình bị một số tài khoản, trang tin điện tử cắt ghép, bóp méo gây hiểu lầm về việc cô phân biệt vùng miền.

Mới đây mạng xã hội “dậy sóng” khi một số bài viết lan truyền về phát ngôn gây tranh cãi được cho là của nghệ sĩ Cát Tường. Cụ thể, trong chuyến du lịch tại Hà Giang, nữ MC đã gặp sự cố tế nhị khi không tìm được nhà vệ sinh lúc di chuyển.

Theo thông tin được trích dẫn trong các bài đăng, phía Cát Tường đã có chia sẻ: “Thưa mọi người, nét đặc trưng của đường quốc lộ ngoài miền Bắc là không có một cây xăng nào có toilet. Đi miệt mài, mệt mỏi luôn cũng không có cây xăng nào có toilet. Nhiều cây xăng rất to, to vật vã nhưng vào không thấy một cái toilet nào, rất nhục nhã cho tôi. Trong khi đó, ở miền Tây, đi bất cứ cây xăng nào cũng có toilet…”.

Cát Tường lên tiếng về phát ngôn ‘cây xăng miền Bắc không có nhà vệ sinh’ - ảnh 1

Cát Tường chia sẻ về phát ngôn gây tranh cãi trong chuyến du lịch ở Hà Giang

NVCC

Trước sự việc, hàng loạt cư dân mạng đã bày tỏ thái độ không đồng tình. Liên hệ với Cát Tường, nữ diễn viên cho biết từ sáng nay, một số khán giả đã chủ động nhắn tin để hỏi cô về thực hư sự việc. Đáp lại, MC Hẹn ăn trưa đã gửi link video liên quan để họ so sánh nội dung. Diễn viên phim Đò dọc cho biết câu nói của mình bị cắt ghép, không trích dẫn đầy đủ nên gây tranh cãi.

Cát Tường nói với Thanh Niên: “Trong chuyến đi, tôi có ghé 2 cây xăng nhưng cả hai đều không có toilet. Đi đến cây xăng thứ ba, nằm ngược đường thì đoàn xe mới thấy một cây xăng có toilet. Trong clip, câu nói đầy đủ của tôi là nét đặc trưng của một đoạn đường này, ở xa lộ hay quốc lộ gì đó ở miền Bắc là đi mệt mỏi luôn không có cây xăng nào có toilet hết. Có cây xăng nhìn xa to vật vã nhưng vào không có toilet... Tôi chỉ nói một đoạn đường, hoàn toàn không quy chụp tính chất chung của những con đường, quốc lộ ngoài Bắc theo ý như vậy. Xin đừng bóp méo câu nói của tôi”.

Cát Tường lên tiếng về phát ngôn ‘cây xăng miền Bắc không có nhà vệ sinh’ - ảnh 2

Cát Tường lên tiếng về loạt bài viết trích dẫn phát ngôn của cô gây hiểu lầm

Chụp màn hình

Ngoài ra, diễn viên phim Đồng tiền xương máu cũng giải thích thêm: “Trong clip, tôi có nói từ “nhục nhã”. Nhục nhã ở đây là về phần tôi, về bệnh của tôi mỗi lần đi xa, gặp thời tiết lạnh là phải đi toilet thường xuyên, không nhịn được. Ai theo dõi tôi cũng đều biết tôi có tật này. Thậm chí, nhà tôi ở Gò Vấp, khi đi quay ở nội ô cũng phải dừng lại nhiều lần. Có khi tôi phải bỏ ra 40.000-50.000 đồng mua một ly nước để vào nhà vệ sinh của quán cà phê. Chính vì thế, ở cuối câu nói đó, tôi có đề cập rằng điều này rất bất tiện cho những hành khách là người già, trẻ em, hoặc những người thường xuyên đi toilet như Cát Tường. Ý của tôi đầy đủ như vậy mà họ bóp méo, biến câu nói tôi thành ý như kiểu ngoài Bắc không có toilet”.

Trước sự phản ứng của dân mạng, Cát Tường cho biết cô sẽ thận trọng hơn trong phát ngôn để tránh gây ra những sự cố đáng tiếc. Đồng thời, nữ diễn viên hi vọng một số trang tin, tài khoản khi trích dẫn, đưa tin về mình cần chính xác, đầy đủ và bám sát nội dung gốc.


**************
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)
ẢNH SEX KHÔNG MẢNH VẢI CHE TH N LÀM AI CŨNG THÈM KHÁT (P1)

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm