Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 21 -12 -2022

xxx

hcm-concu
************

bbc.com

Việt Cộng: Bộ Chính trị 'xem xét kỷ luật Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn'



Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

UBKT Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và ông Vũ Hồng Nam, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản.

Thông cáo của cơ quan kiểm tra kỷ luật của Đảng Cộng sản ngày 21/2 nêu ra các vi phạm của Bộ Ngoại giao Việt Nam. 

“Ban cán sự đảng Bộ Ngoại giao đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để Bộ Ngoại giao và nhiều tổ chức, cán bộ, đảng viên vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong tham mưu, tổ chức thực hiện các chuyến bay giải cứu, đưa công dân về nước trong đại dịch Covid-19."

"Một số cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, tiêu cực, nhận hối lộ, bị khởi tố, bắt tạm giam."

"Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, bức xúc trong xã hội; làm sai lệch chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, giảm uy tín của tổ chức đảng và Ngành Ngoại giao.”

"Liên quan đến những vi phạm trên còn có trách nhiệm của một số cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy tại các Đảng bộ: Bộ Ngoại giao; Văn phòng Chính phủ; Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao; Cục Quản lý xuất, nhập cảnh, Bộ Công an và một số tổ chức đảng, đảng viên khác."


Kỷ luật các đảng viên


UBKT Trung ương ngày 21/12 nói họ quyết định thi hành kỷ luật:

- Khiển trách Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Ngoại giao.

- Cảnh cáo Đảng ủy Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

- Khai trừ ra khỏi Đảng: Nguyễn Hồng Hà, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản; Lý Tiến Hùng, nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nga; Nguyễn Lê Ngọc Anh, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia; Vũ Ngọc Minh, nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Angola.

- Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với Trần Việt Thái, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia.

- Cảnh cáo Nguyễn Hoàng Linh, Nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

- Khiển trách: Phạm Sanh Châu, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ; Vũ Bình, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản; Phạm Như Ý, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.


Bộ Chính trị 'kỷ luật Bộ trưởng'


UBKT Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam còn đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và ông Vũ Hồng Nam, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản.

Ông Bùi Thanh Sơn sinh năm 1962, vào Đảng Cộng sản năm 1986.

Ông là Ủy viên Trung ương Đảng: Khóa XII, XIII, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao (từ 4/2021).


***********

Ba nam sinh lớp 8 nghi xâm hại một nữ sinh lớp 6 ngay trong trường học


Ngày 14-12, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Đăng Vinh - chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) - xác nhận có vụ việc ba nam sinh lớp 8 nghi xâm hại (giao cấu) với một nữ sinh lớp 6 ngay trong Trường THCS Nghĩa Thắng.

"Công an đã vào cuộc điều tra, khi có báo cáo chính thức gửi đến, UBND huyện sẽ cung cấp cụ thể thông tin", ông Vinh nói.

Trong khi đó, thầy Nguyễn Phúc Lộc - hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Thắng - cho biết: "Đến giờ toàn bộ thầy cô giáo và học sinh của trường vẫn sốc trước thông tin về vụ việc".

Theo thầy Lộc, ngày 3-12, phụ huynh của nữ học sinh đến trường báo thông tin nhà trường mới biết. Ngay sau đó, trường báo cáo cho công an, toàn bộ vụ việc cụ thể phía công an nắm.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Công an huyện Tư Nghĩa tiếp nhận thông tin ngày 6-12 và làm việc bước đầu. Trong ngày, hồ sơ vụ việc được chuyển cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục làm rõ.

Sự việc xảy ra từ giữa tháng 11, ba nam sinh lớp 8 nghi đã thay nhau xâm hại tình dục nữ sinh lớp 6 ngay tại khu vực vệ sinh trong Trường THCS Nghĩa Thắng.

Thời điểm trên không ai nghe tiếng la hét và cũng không có gì bất thường.

Những ngày sau đó, các học sinh này vẫn tiếp tục học tập, vui chơi bình thường.

Mãi đến hơn 20 ngày sau khi vụ việc xảy ra, mẹ của nữ sinh trò chuyện cùng con và cháu bé đã nói với mẹ sự việc đó. Phụ huynh lập tức đến trường báo ban giám hiệu nhà trường.

"Vì đây là đối tượng học sinh, các cháu còn nhỏ. Hiện chưa thể cung cấp cụ thể cho cơ quan báo chí. Nhưng mọi việc đã cơ bản rõ ràng", nguồn tin cho biết.

Theo thầy Lộc, trong lúc chờ kết luận điều tra của cơ quan công an, nhà trường đang tập trung giảng dạy, trò chuyện trấn an, ổn định tinh thần của học sinh. 

"Hiện ba nam sinh và nữ sinh liên quan vẫn đi học bình thường. Nhà trường theo dõi thấy tâm lý các em khá tốt, vui vẻ", thầy Lộc nói.


*********

Bắt nhóm mua bán người dưới 16 tuổi, bóc lột tình dục


Bắt nhóm mua bán người dưới 16 tuổi, bóc lột tình dục - Ảnh 1.

Phạm Hoàng Em - Ảnh: C.A.

Ngày 21-12, Công an quận 12 (TP.HCM) bắt khẩn cấp Phạm Hoàng Em (34 tuổi, ngụ TP Cần Thơ), Vũ Văn Tuấn (28 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Vũ Đức Hoàng (42 tuổi), Vũ Hoàng Tân (18 tuổi, cùng ngụ quận Phú Nhuận) để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi và giữ người trái pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, ngày 12-12, Công an phường Đông Hưng Thuận phối hợp Đội cảnh sát hình sự Công an quận 12 kiểm tra khách sạn do Lê Thanh Đoàn (36 tuổi, ngụ TP Hà Nội) và vợ là Lê Thị Huệ thuê kinh doanh.

Công an mời làm việc Tuấn, Hoàng, Tân là các nhân viên của khách sạn cùng 11 cô gái (trong đó có một nạn nhân 14 tuổi).

Qua lời khai ban đầu, Công an quận 12 nhanh chóng xác định vai trò, hành vi của nhóm nói trên. Một tổ công tác đã đến TP Cần Thơ để bắt Hoàng Em.

Qua điều tra, công an xác định Em là quản lý một quán karaoke ở TP Cần Thơ. Vào tháng 9-2022, Em quen biết với Đoàn. Khi Đoàn nói đang kinh doanh massage, khách sạn, nếu có nhân viên nữ thì giới thiệu thì Em đồng ý. Từ đó, Em giao cho Đoàn tổng cộng 5 cô gái, thu số tiền 140 triệu đồng.

Theo đó, các cô gái phần lớn làm tại các quán karaoke, thiếu tiền chủ. Khi liên hệ thì Em sẽ nhận trả nợ thay, các cô gái sẽ phải về quán karaoke do Em quản lý để làm trừ nợ. Em lập hợp đồng cho thấy các cô gái làm việc với mức lương 7 triệu/tháng và làm việc trên 6 tháng, trường hợp nghỉ ngang thì phải bồi thường 30 triệu.

Riêng các cô gái được Em bán cho Đoàn thì phải gánh thêm các khoản nợ như chi phí đưa đón, tiền phạt, tiền xăng xe, thuê mướn người…

Còn khi làm việc ở quán của Đoàn thì các cô gái phải làm việc hằng ngày, tuy nhiên không nhận được tiền công vì bị trừ vào số tiền đã trả cho Em. Trong đó, có cô gái còn phải gánh thêm hơn 100 triệu tiền nợ do bị Đoàn phạt các lỗi như dùng ma túy 30 triệu đồng, tiền lãi suất vay…

Tuấn, Hoàng và Tân là nhân viên khách sạn, được Huệ thuê với mức lương 7 triệu đồng/tháng với nhiệm vụ làm lễ tân, quản lý khách sạn, canh giữ không cho các cô gái đi ra khỏi khách sạn.

Đoàn chở các cô gái đi chụp ảnh khỏa thân rồi đăng trên trang web khiêu dâm nhằm quảng cáo, thu lợi nhuận.

Công an bước đầu xác định, Em lợi dụng hoàn cảnh các cô gái đang làm thuê và thiếu nợ của mình rồi chuyển cho Đoàn bóc lột tình dục nên đủ cấu thành tội mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi.

Riêng nhóm Tuấn, Hoàng, Tân có hành vi quản lý, canh giữ các cô gái không cho đi khỏi khách sạn, đưa, đón nhằm đề phòng các cô gái bỏ đi đã cấu thành tội giữ người trái pháp luật.

Công an yêu cầu Đoàn và Huệ đến Đội cảnh sát hình sự Công an quận 12 trình diện để được hưởng khoan hồng của pháp luật.


***********

bbc.com

Tỷ phú Elon Musk sẽ thôi làm CEO Twitter khi có người thay thế



  • Tác giả, Monica Miller
  • Vai trò, BBC News Singapore

Elon Musk

Nguồn hình ảnh, Reuters

Elon Musk tuyên bố ông sẽ từ chức giám đốc điều hành của Twitter khi ông tìm được “ai đó đủ ngớ ngẩn để nhận công việc này.”

Vị tỷ phú đã hứa sẽ làm theo kết quả của một cuộc khảo sát ý kiến trên Twitter, theo đó 57,5% người dùng bỏ phiếu “có” cho câu hỏi ông Musk có nên từ chức không.

Ông nói ông sẽ vẫn điều hành các đội phần mềm và máy chủ sau khi tìm được người thay thế.

Đã có rất nhiều ý kiến chỉ trích về những thay đổi ở Twitter kể từ khi ông mua lại hãng này.

Bỏ qua Twitter tin, 1

Chụp lại video, Cảnh báo: BBC không chịu trách nhiệm về nội dung các trang bên ngoài.

Cuối Twitter tin, 1

Kể từ khi ông Musk mua mạng xã hội hồi tháng Mười, ông đã sa thải một nửa nhân viên và tìm cách thực hiện tính năng bán dấu xanh cho người dùng.

Các tổ chức dân sự đã chỉ trích cách làm của ông trong việc điều tiết nội dung đăng trên Twitter, cáo buộc ông đã có các bước để tăng ngôn ngữ thù hận và đưa thông tin sai lệch.

Hôm thứ Sáu, ông Musk bị LHQ và Châu Âu lên án vì quyết định ngưng tài khoản Twitter của một số nhà báo đưa tin về hãng này.

Đây là lần đầu tiên vị tỷ phú đã lên tiếng sau cuộc khảo sát ý kiến hôm Chủ Nhật về việc ông có nên từ chức hay không. Hơn 17,5 triệu người dùng đã bỏ phiếu, và 42,5% đã nói ông không nên từ chức.

Bỏ qua Twitter tin, 2

Chụp lại video, Cảnh báo: BBC không chịu trách nhiệm về nội dung các trang bên ngoài.

Cuối Twitter tin, 2

Tìm được người kế nhiệm quản lý Twitter sẽ là một thách thức, ông Musk nói.

Sau khi sa thải nhân viên tháng trước, vị tỷ phú được cho là thông báo cho những nhân viên còn lại rằng hãng mà ông vừa mua sẽ “có dòng tiền mặt âm tới vài tỷ đô la” năm 2023 và “việc vỡ nợ không phải là điều không thể”.

Một số người đồn đoán rằng người đồng sáng lập Twitter ông Jack Dorsey sẽ có thể quay lại quản lý hãng. Ông từ chức CEO hồi tháng 11/2021.

Một số tên tuổi khác được nhắc tới gồm Sheryl Sandberg, cựu CEO Facebook; Sriram Krishnan, kỹ sư và người thân tín của ông Musk và Jared Kushner, cựu cố vấn và con rể của ông Donald Trump.

Trước đây, ông Musk luôn làm theo ý kiến của Twitter. Ông rất hay trích dẫn câu bằng tiếng Latin vox populi, vox dei  tạm dịch là “tiếng nói của người dân là tiếng nói của Chúa”.

Nhưng hôm thứ Ba, ông xác nhận trong tương lai Twitter sẽ chỉ cho phép những người dùng có dấu xanh và trả tiền được bỏ phiếu trong các cuộc khảo sát.

Ông đưa ra xác nhận này sau khi một người dùng nói rằng nhiều tài khoản ảo đã bỏ phiếu trong cuộc khảo sát vừa qua. Ông Musk nói cáo buộc này thật “thú vị”.

Tính năng cấp dấu xanh cho người dùng trả tiền được triển khai lần thứ hai hồi tuần trước sau khi bị tạm ngưng lần một.

Với dịch vụ này, người dùng phải trả 8$ một tháng, hay 11$ với những ai dùng Twitter trên các thiết bị Apple, và người dùng được cấp dấu xanh.

Trước đó, dấu xanh được dùng như “chứng nhận” người dùng chân thực và được cấp miễn phí.

Từ nhiều tuần nay, các nhà đầu tư đã kêu gọi ông Musk từ chức CEO Twitter. Họ nói ông sao nhãng khỏi trách nhiệm điều hành hãng xe hơi Tesla.

Giá cổ phiếu của công ty xe chạy điện đã rớt hơn 65% trong năm qua.

Ông Musk đã bán cổ phiếu Tesla trị giá hàng tỷ đôla để có tiền mua lại Twitter, góp phần hạ thấp cho giá cổ phiếu.

“Cuối cùng thì cũng có một bước đi đúng hướng để chấm dứt tình hình như ác mộng này cho các nhà đầu tư Tesla,” Dan Ives từ hãng đầu tư Wedbush Securities sau câu tweet của Musk hôm thứ Ba.

************

Messi ra mắt thêm 1 siêu phẩm nữa trên mạng xã hội sau khi vô địch World Cup 2022.

Đây là bài đăng thứ tư của Messi sau khi giành chức vô địch World Cup 2022. Chỉ sau 2 tiếng đăng tải, chùm 3 bức ảnh Messi ôm cúp trên giường ngủ đã đạt 20,4 triệu tim. Trong bức ảnh thứ ba, Messi không quên khoe cốc trà Yerba Mate, món đồ uống yêu thích nhất. Với tốc độ tăng tương tác nhanh như vậy, bài đăng này hứa hẹn phá kỷ lục của chính Messi.

Trong chiều nay, bài đăng đầu tiên của Messi sau khi vô địch World Cup đã đạt hơn 59 triệu lượt thả tim, chính thức trở thành bài đăng được thả tim nhiều nhất Instagram. Kỷ lục cũ thuộc về bức ảnh quả trứng. Nhiều CĐV bỏ tim bức ảnh này để Messi nhanh chóng phá kỷ lục.

Thành tích của Messi khiến nhiều người hâm mộ phấn khích, bởi ngay đến cả Instagram, mạng xã hội mà Ronaldo là bá chủ thế giới, Messi cũng vượt qua ở 1 thống kê. CR7 nhiều hơn 100 triệu followers, lượng bài đăng gấp 3 lần Messi.

Messi khoe ảnh nằm ngủ với cúp vàng, hứa hẹn phá kỷ lục MXH mà chính anh vừa thiết lập - Ảnh 1.
Messi khoe ảnh nằm ngủ với cúp vàng, hứa hẹn phá kỷ lục MXH mà chính anh vừa thiết lập - Ảnh 1.
Messi khoe ảnh nằm ngủ với cúp vàng, hứa hẹn phá kỷ lục MXH mà chính anh vừa thiết lập - Ảnh 1.

Messi đang là trung tâm của truyền thông thế giới nên các bài đăng trên mạng xã hội đều đạt tương tác cực khủng. Ngay cả 1 video quảng cáo cũng đạt 9 triệu tim chỉ sau vài giờ. Trước đó, ảnh chụp với cúp vàng trên máy bay đã đạt 35,5 triệu lượt tim.

Hiện Messi đang cùng đội tuyển Argentina nghỉ ngơi và sẽ tiếp tục dự lễ mừng công ở Phủ Tổng thống Argentina.


***********
Ca sĩ Thái Châu: Vợ thức đêm may áo cho tôi đi diễn
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	154.4 KB
ID:	2154180  
Dù bị cảm nhưng bà xã danh ca Thái Châu vẫn tự tay may trang phục cho chồng để ông tham gia chương trình Giao lộ thời gian. Ở tuổi 71, Thái Châu khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có sức khỏe tốt và liên tục chạy show. Ông cũng tự tin hát những dòng nhạc trẻ và song ca với thế hệ đàn em. Trong chương trình Giao lộ thời gian, nam danh ca tỏ ra thích thú khi cover hai ca khúc Cuộc sống em ổn không và Bản tình ca đầu tiên.

Bên cạnh đó, ở hậu trường, Thái Châu còn chia sẻ về bà xã của mình: "Hai bộ trang phục tôi mặc đều do vợ làm, dù bà xã bị ốm nhưng vẫn thức cả đêm để làm hai bộ áo vest này cho phù hợp với chương trình. Nếu chương trình nào sẵn nhà thiết kế thì tôi đỡ lo, còn không có tài trợ trang phục thì bà xã lo. Chúng tôi cùng nhau đi tìm vải rồi về nhà tự thiết kế để phù hợp với từng tiết mục. Tôi hát nhạc tình nên trang phục cũng đơn giản, không cầu kỳ lắm đâu". Giọng ca Bài thánh ca buồn cũng gửi lời cảm ơn bạn đời vì luôn chăm sóc, lo lắng cho ông.Ngoài ra, vợ của Thái Châu cũng góp phần giúp chồng lựa chọn các ca khúc mỗi khi ông đi diễn. "Bà xã rất quan tâm và cùng với tôi chọn bài hát để làm hài lòng khán giả. Bà xã của tôi rất năng động, từ nghề làm đẹp, làm tóc lại bước sang làm về thời trang. Bà xã rất quan tâm đến sức khỏe và công việc của tôi, cô ấy luôn hỗ trợ hết mình", giọng ca sinh năm 1951 cho biết.

Nói thêm về bí quyết giữ gìn vẻ ngoài phong độ, Thái Châu tâm sự: "Khi còn trẻ, chúng ta thường ỷ lại vào sức khỏe, phung phí nó và đày đọa thân thể mình. Nhưng có thể một ngày nào đó nó sẽ đày đọa ngược lại mình nên làm gì cũng phải có chừng mực. Lúc đó, mình sẽ giữ được thể lực và vóc dáng tốt. Ngày xưa, tôi cũng uống rượu, hút thuốc và khi đánh bi da tôi còn hút nhiều hơn. Nhưng đến năm 2002, tôi thấy nếu tiếp tục như thế giọng hát sẽ đi xuống. Thế nên, tôi dứt khoát bỏ rượu và thuốc lá cho đến bây giờ". Ngoài danh ca Thái Châu, chương trình còn có sự góp mặt của Anh Tú. Hai thế hệ ca sĩ hứa hẹn mang đến cho khán giả những tiết mục mới lạ, hấp dẫn.

***********

Người bán nhà đang ùn ùn rút 'bảng rao bán' ra khỏi thị trường

December 20, 2022

ORANGE COUNTY, California (NV) – Theo công ty môi giới địa ốc Redfin, một số lượng kỷ lục các căn nhà bị người bán đổi ý định rao bán và rút niêm yết đang tăng mạnh do nhu cầu giảm mạnh.

Theo Bloomberg, trung bình khoảng 2% số nhà rao bán đã bị hủy niêm yết mỗi tuần trong ba tháng liên tiếp kết thúc vào ngày 20 Tháng Mười Một.

Một căn nhà rao bán vào cuối Tháng Mười, 2022 tại Hollywood, Florida. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Con số này so với 1.6% một năm trước đó và là một dấu hiệu khác cho thấy thời kỳ bùng nổ giá nhà kéo dài cả một thập niên đã kết thúc.

Trong một sự đảo ngược hoàn toàn so với cơn sốt mua nhà đã thúc đẩy các cuộc chiến đấu thầu và đẩy giá nhà lên mức cao kỷ lục, nhu cầu đã sụt giảm khi lãi suất thế chấp tăng vọt trong năm nay.

Mặc dù chi phí đi vay đã giảm nhẹ trong những tuần gần đây, nhưng nhiều người mua tiềm năng đã bị loại. Kết quả là, người bán ngày càng rút nhà của họ khỏi thị trường sau khi nhận được những đề nghị thấp mà họ không sẵn sàng chấp nhận hoặc không có đề nghị nào cả.

Kruayai, một địa ốc viên của Redfin ở Jacksonville, Florida, cho biết: “Một số người bán đang gặp khó khăn trong việc nắm bắt rằng chúng ta không còn ở trong cơn sốt nhà ở nữa. Thật khó để họ chấp nhận rằng cơ hội bán được giá cao đã bị bỏ lỡ.”

Một số thành phố đang chứng kiến sự gia tăng lớn nhất về số lượng nhà bị hủy niêm yết, đặc biệt là những căn nhà ở Sun Belt (Vành Đai Mặt Trời).

Sacramento, California, chứng kiến mức tăng vọt về số lượng hủy niêm yết hàng tuần với trung bình 3.6% danh sách đang hoạt động được đưa ra khỏi thị trường trong 12 tuần kết thúc vào ngày 27 Tháng Mười Một, tăng 1.6% so với một năm trước. Austin, Texas, theo sau với tỷ lệ hủy niêm yết tăng 1.5%.

Phân tích của Redfin đã xem xét 43 trong số 50 khu vực đô thị đông dân nhất của Hoa Kỳ.

Với những lo ngại về suy thoái kinh tế đang rình rập, địa ốc viên David Palmer ở Seattle dự đoán những người bán có thể giữ lại nhà của họ và không bán ra thị trường trong một thời gian.

Palmer nói: “Với tình hình ‘suy thoái’ đang diễn ra, khó có thể lạc quan về việc sẽ có một thị trường tốt hơn vào mùa Xuân. Giờ đây mọi người đang nói về việc thử rao bán lại sau một hoặc hai năm nữa, khi nền kinh tế được cải thiện.” (Ng.Tr) [kn]


**********

Nữ ca sĩ giàu nhất thế giới với phong cách đầy ấn tượng


Phong cách ấn tượng của nữ ca sĩ giàu nhất thế giới. Rihanna ghi dấu ấn mạnh mẽ với phong cách thời trang mang bầu trong năm 2022. Sau khi sinh con, nữ ca sĩ tiếp tục mặc sành điệu.


Rihanna là một trong 10 ngôi sao phong cách nhất năm 2022, People bình chọn. Không đơn thuần chỉ là biểu tượng âm nhạc, năm nay, siêu sao nhạc RnB ghi dấu ấn mạnh mẽ với hình ảnh mang bầu đẳng cấp, thời thượng. Hồi tháng 2, Rihanna công khai có thai bằng khoảnh khắc diện áo khoác dáng dài hở cúc khoe bụng, kết hợp quần jeans cạp trễ và phụ kiện body chain.


"Tôi không cần che bụng bầu. Nếu thỉnh thoảng thấy mình mũm mĩm, tôi nghĩ đơn giản: 'Chà, đây chỉ là một đứa bé, không có gì đáng lo lắng cả'", nữ ca sĩ giàu nhất thế giới chia sẻ. Theo Rihanna, không có giới hạn thời trang nào được đặt ra cho phụ nữ khi chuẩn bị làm mẹ.


Giới mộ điệu đánh giá điểm đặc biệt của Rihanna là cô không bó buộc mình trong một phong cách nhất định. Nữ ca sĩ có thể trở nên cá tính, quyền lực với công thức nội y cách điệu phối cùng áo lông vũ. Đôi khi, cô hướng tới vẻ ngoài năng động hơn. Rihanna gây chú ý người đối diện bằng trang phục thể thao đủ màu sắc, phụ kiện ton-sur-ton.


Rihanna xuất hiện trên Vogue Magazine trong bộ đầm đuôi cá cúp ngực của Alaïa, giúp ca sĩ tôn nét đẹp cơ thể. Ở khoảnh khắc khác, giọng ca Diamonds diện nội y, tạo điểm nhấn bằng áo khoác phom oversized, chất liệu dày dặn. Chia sẻ với tạp chí, Rihanna nói mặc quần áo đẹp là một thú vui lớn, nên không thể để niềm vui đó biến mất chỉ vì cơ thể thay đổi.


**********

Cuộc sống tuổi 55 của Siu Black trong căn nhà rộng rãi ở Kon Tum




Theo như Siu Black sinh năm 1967 tại Kon Tum, là người dân tộc Ba Na là một trong những giọng ca nổi tiếng của núi rừng Tây Nguyên, được danh hài Thúy Nga chia sẻ, Siu Black nói: "Khi đứng trên sân khấu, Siu Black vẫn hát đầy máu lửa nhưng khi ở nhà thì quên hết để cho heo ăn mỗi ngày".

Giọng ca được ví von là "Họa mi núi rừng"


Siu Black là một trong những giọng ca nổi tiếng của núi rừng Tây Nguyên. Chị sinh năm 1967 tại Kon Tum, là người dân tộc Ba Na. Xuất thân từ một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, nhưng ngay từ khi còn nhỏ, Siu Black đã say mê ca hát.*

Không nhận được sự ủng hộ từ gia đình, chị vẫn theo đuổi niềm đam mê của mình. Nữ ca sĩ tích cực tham gia các phong trào ca hát của học sinh, sinh viên và đoạt nhiều giải thưởng.




Siu Black được mệnh danh là "họa mi núi rừng" của Tây Nguyên.


Sau này, tài năng của Siu Black được nhạc sĩ Nguyễn Cường – cha đẻ của nhiều ca khúc bất tử về Tây Nguyên phát hiện ra. Lần đầu tiên gặp Siu Black khi chị 17 tuổi, nhạc sĩ Nguyễn Cường đã ấn tượng với cô gái Ba Na vừa đánh đàn ghita, vừa hát trong một cuộc thi âm nhạc. Khi ấy, ông thốt lên:*"Trong vòng 20 năm nữa, chắc chắn Tây Nguyên sẽ không có một giọng hát nào được như Siu Black".

Quả thật, Siu Black đã gặt hái nhiều thành công rực rỡ khi theo đuổi dòng nhạc rock, mang đậm chất Tây Nguyên. Với giọng ca đặc biệt, đầy nội lực và hào sảng cùng phong cách biểu diễn máu lửa, tự tin trước đám đông, ở thời kì đỉnh cao sự nghiệp, Siu Black được ví như "họa mi núi rừng".*

Không chỉ sở hữu lượng fan hùng hậu, chị còn được giới chuyên môn đánh giá cao khi thể hiện các ca khúc như*Ly ca phê ban mê, Đôi mắt Pleiku, Em muốn sống bên anh trọn đời, Ngọn lửa cao nguyên...


Siu Black là vị giám khám ngồi ghế nóng "Vietnam Idol" lâu nhất.

Ngoài ghi dấu ấn trên con đường âm nhạc, Siu Black còn từng đắt show làm giám khảo các cuộc thi ca hát trên truyền hình. Chị đã ngồi "ghế nóng" chương trình*Vietnam Idol - Thần Tượng Âm Nhạc*trong suốt 3 năm, là vị giám khảo lâu nhất của cuộc thi âm nhạc uy tín này.

Tại*Vietnam Idol, Siu Black được yêu mến bởi sự thẳng thắn, cá tính, nụ cười sảng khoái cùng câu nói đặc trưng:*"Tôi thích em". Nữ ca sĩ cũng là người góp công không nhỏ trong việc tìm ra những quán quân nổi bật của*Vietnam Idol*là Phương Vy, Quốc Thiên và Uyên Linh.

Cơ ngơi ở quê gây bất ngờ và cuộc sống ở tuổi 55

Tuy nhiên khi sự nghiệp đang thăng hoa, Siu Black bất ngờ vướng vào ồn ào tiền bạc. Dù được nhiều đồng nghiệp, khán giả giúp đỡ, nhưng chị vẫn gặp khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Trong khoảng thời gian đen tối, chị chọn quay về với núi rừng Tây Nguyên để bắt đầu lại từ đầu. Nữ ca sĩ gần như ở ẩn trong một thời gian dài, ít tham gia các sự kiện giải trí của Vbiz.

Từ đầu năm nay, Siu Black mới dần xuất hiện trở lại trước công chúng. Mới đây, danh hài Thúy Nga đã có chuyến ghé thăm nhà giọng ca*Ly cà phê ban mê*ở Kon Tum. Tiếp đón đồng nghiệp, nữ ca sĩ mặc trang phụ giản dị, mộc mạc. Điều gây chú ý chính là cơ ngơi khang trang của chị ở quê.





Cơ ngơi rộng rãi của Siu Black ở Kon Tum.


Nhà của Siu Black có cổng và sân lớn. Không gian trong nhà rộng rãi với bếp, phòng khách, phòng ngủ... thoáng đãng. Ngoài nơi ở và sinh hoạt là khu vực rộng để nữ ca sĩ chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Hiện tại, Siu Black gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như bị bệnh huyết áp, tiểu đường, thấp khớp nên ngoại hình của chị khác hẳn so với trước đây, chỉ còn khoảng 50kg. Tuy sức khỏe không còn được tốt như xưa, nhưng nữ ca sĩ vẫn giữ thói quen tập thể dục. Công việc hàng ngày của chị là đều đặn 5 giờ sáng ra vườn hái rau cho heo ăn, chiều chiều chở ngô đi xay cám.

Chia sẻ với Thúy Nga, Siu Black nói:*"Khi đứng trên sân khấu, Siu Black vẫn hát đầy máu lửa nhưng khi ở nhà thì quên hết để cho heo ăn mỗi ngày".




Hiện tại, Siu Black làm đủ nghề bên cạnh ca hát để trang trải cuộc sống.


Dù cuộc sống ở quê gặp nhiều khó khăn nhưng Siu Black tâm sự chị chưa bao giờ hối hận với quyết định này của mình. Mỗi ngày hiện tại của nữ ca sĩ trôi qua bình lặng và yên ổn. Thi thoảng Siu Black vẫn đi hát vì niềm đam mê âm nhạc luôn bùng cháy mạnh mẽ.*

Có nhiều khi vừa bế cháu, chị vừa ngân nga và thấy mình trẻ mãi. Siu Black cũng đã tái hợp với chồng cũ, người đang đỡ đần chị trong việc nuôi heo, chăm sóc cháu.

Gần đây, Siu Black cũng tham gia nhiều show diễn, nhận quảng cáo trên trang cá nhân. "Họa mi núi rừng"*cho biết giờ đây chị chủ yếu sống ở Kon Tum, cát-xê đi hát không cao nhưng cũng giúp chị có thêm một khoản để trang trải cuộc sống.


***********
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To



***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 21 -12 -2022

xxx

hcm-concu
************

bbc.com

Việt Cộng: Bộ Chính trị 'xem xét kỷ luật Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn'



Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

UBKT Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và ông Vũ Hồng Nam, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản.

Thông cáo của cơ quan kiểm tra kỷ luật của Đảng Cộng sản ngày 21/2 nêu ra các vi phạm của Bộ Ngoại giao Việt Nam. 

“Ban cán sự đảng Bộ Ngoại giao đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để Bộ Ngoại giao và nhiều tổ chức, cán bộ, đảng viên vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong tham mưu, tổ chức thực hiện các chuyến bay giải cứu, đưa công dân về nước trong đại dịch Covid-19."

"Một số cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, tiêu cực, nhận hối lộ, bị khởi tố, bắt tạm giam."

"Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, bức xúc trong xã hội; làm sai lệch chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, giảm uy tín của tổ chức đảng và Ngành Ngoại giao.”

"Liên quan đến những vi phạm trên còn có trách nhiệm của một số cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy tại các Đảng bộ: Bộ Ngoại giao; Văn phòng Chính phủ; Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao; Cục Quản lý xuất, nhập cảnh, Bộ Công an và một số tổ chức đảng, đảng viên khác."


Kỷ luật các đảng viên


UBKT Trung ương ngày 21/12 nói họ quyết định thi hành kỷ luật:

- Khiển trách Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Ngoại giao.

- Cảnh cáo Đảng ủy Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

- Khai trừ ra khỏi Đảng: Nguyễn Hồng Hà, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản; Lý Tiến Hùng, nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nga; Nguyễn Lê Ngọc Anh, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia; Vũ Ngọc Minh, nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Angola.

- Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với Trần Việt Thái, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia.

- Cảnh cáo Nguyễn Hoàng Linh, Nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

- Khiển trách: Phạm Sanh Châu, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ; Vũ Bình, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản; Phạm Như Ý, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.


Bộ Chính trị 'kỷ luật Bộ trưởng'


UBKT Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam còn đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và ông Vũ Hồng Nam, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản.

Ông Bùi Thanh Sơn sinh năm 1962, vào Đảng Cộng sản năm 1986.

Ông là Ủy viên Trung ương Đảng: Khóa XII, XIII, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao (từ 4/2021).


***********

Ba nam sinh lớp 8 nghi xâm hại một nữ sinh lớp 6 ngay trong trường học


Ngày 14-12, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Đăng Vinh - chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) - xác nhận có vụ việc ba nam sinh lớp 8 nghi xâm hại (giao cấu) với một nữ sinh lớp 6 ngay trong Trường THCS Nghĩa Thắng.

"Công an đã vào cuộc điều tra, khi có báo cáo chính thức gửi đến, UBND huyện sẽ cung cấp cụ thể thông tin", ông Vinh nói.

Trong khi đó, thầy Nguyễn Phúc Lộc - hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Thắng - cho biết: "Đến giờ toàn bộ thầy cô giáo và học sinh của trường vẫn sốc trước thông tin về vụ việc".

Theo thầy Lộc, ngày 3-12, phụ huynh của nữ học sinh đến trường báo thông tin nhà trường mới biết. Ngay sau đó, trường báo cáo cho công an, toàn bộ vụ việc cụ thể phía công an nắm.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Công an huyện Tư Nghĩa tiếp nhận thông tin ngày 6-12 và làm việc bước đầu. Trong ngày, hồ sơ vụ việc được chuyển cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục làm rõ.

Sự việc xảy ra từ giữa tháng 11, ba nam sinh lớp 8 nghi đã thay nhau xâm hại tình dục nữ sinh lớp 6 ngay tại khu vực vệ sinh trong Trường THCS Nghĩa Thắng.

Thời điểm trên không ai nghe tiếng la hét và cũng không có gì bất thường.

Những ngày sau đó, các học sinh này vẫn tiếp tục học tập, vui chơi bình thường.

Mãi đến hơn 20 ngày sau khi vụ việc xảy ra, mẹ của nữ sinh trò chuyện cùng con và cháu bé đã nói với mẹ sự việc đó. Phụ huynh lập tức đến trường báo ban giám hiệu nhà trường.

"Vì đây là đối tượng học sinh, các cháu còn nhỏ. Hiện chưa thể cung cấp cụ thể cho cơ quan báo chí. Nhưng mọi việc đã cơ bản rõ ràng", nguồn tin cho biết.

Theo thầy Lộc, trong lúc chờ kết luận điều tra của cơ quan công an, nhà trường đang tập trung giảng dạy, trò chuyện trấn an, ổn định tinh thần của học sinh. 

"Hiện ba nam sinh và nữ sinh liên quan vẫn đi học bình thường. Nhà trường theo dõi thấy tâm lý các em khá tốt, vui vẻ", thầy Lộc nói.


*********

Bắt nhóm mua bán người dưới 16 tuổi, bóc lột tình dục


Bắt nhóm mua bán người dưới 16 tuổi, bóc lột tình dục - Ảnh 1.

Phạm Hoàng Em - Ảnh: C.A.

Ngày 21-12, Công an quận 12 (TP.HCM) bắt khẩn cấp Phạm Hoàng Em (34 tuổi, ngụ TP Cần Thơ), Vũ Văn Tuấn (28 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Vũ Đức Hoàng (42 tuổi), Vũ Hoàng Tân (18 tuổi, cùng ngụ quận Phú Nhuận) để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi và giữ người trái pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, ngày 12-12, Công an phường Đông Hưng Thuận phối hợp Đội cảnh sát hình sự Công an quận 12 kiểm tra khách sạn do Lê Thanh Đoàn (36 tuổi, ngụ TP Hà Nội) và vợ là Lê Thị Huệ thuê kinh doanh.

Công an mời làm việc Tuấn, Hoàng, Tân là các nhân viên của khách sạn cùng 11 cô gái (trong đó có một nạn nhân 14 tuổi).

Qua lời khai ban đầu, Công an quận 12 nhanh chóng xác định vai trò, hành vi của nhóm nói trên. Một tổ công tác đã đến TP Cần Thơ để bắt Hoàng Em.

Qua điều tra, công an xác định Em là quản lý một quán karaoke ở TP Cần Thơ. Vào tháng 9-2022, Em quen biết với Đoàn. Khi Đoàn nói đang kinh doanh massage, khách sạn, nếu có nhân viên nữ thì giới thiệu thì Em đồng ý. Từ đó, Em giao cho Đoàn tổng cộng 5 cô gái, thu số tiền 140 triệu đồng.

Theo đó, các cô gái phần lớn làm tại các quán karaoke, thiếu tiền chủ. Khi liên hệ thì Em sẽ nhận trả nợ thay, các cô gái sẽ phải về quán karaoke do Em quản lý để làm trừ nợ. Em lập hợp đồng cho thấy các cô gái làm việc với mức lương 7 triệu/tháng và làm việc trên 6 tháng, trường hợp nghỉ ngang thì phải bồi thường 30 triệu.

Riêng các cô gái được Em bán cho Đoàn thì phải gánh thêm các khoản nợ như chi phí đưa đón, tiền phạt, tiền xăng xe, thuê mướn người…

Còn khi làm việc ở quán của Đoàn thì các cô gái phải làm việc hằng ngày, tuy nhiên không nhận được tiền công vì bị trừ vào số tiền đã trả cho Em. Trong đó, có cô gái còn phải gánh thêm hơn 100 triệu tiền nợ do bị Đoàn phạt các lỗi như dùng ma túy 30 triệu đồng, tiền lãi suất vay…

Tuấn, Hoàng và Tân là nhân viên khách sạn, được Huệ thuê với mức lương 7 triệu đồng/tháng với nhiệm vụ làm lễ tân, quản lý khách sạn, canh giữ không cho các cô gái đi ra khỏi khách sạn.

Đoàn chở các cô gái đi chụp ảnh khỏa thân rồi đăng trên trang web khiêu dâm nhằm quảng cáo, thu lợi nhuận.

Công an bước đầu xác định, Em lợi dụng hoàn cảnh các cô gái đang làm thuê và thiếu nợ của mình rồi chuyển cho Đoàn bóc lột tình dục nên đủ cấu thành tội mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi.

Riêng nhóm Tuấn, Hoàng, Tân có hành vi quản lý, canh giữ các cô gái không cho đi khỏi khách sạn, đưa, đón nhằm đề phòng các cô gái bỏ đi đã cấu thành tội giữ người trái pháp luật.

Công an yêu cầu Đoàn và Huệ đến Đội cảnh sát hình sự Công an quận 12 trình diện để được hưởng khoan hồng của pháp luật.


***********

bbc.com

Tỷ phú Elon Musk sẽ thôi làm CEO Twitter khi có người thay thế



  • Tác giả, Monica Miller
  • Vai trò, BBC News Singapore

Elon Musk

Nguồn hình ảnh, Reuters

Elon Musk tuyên bố ông sẽ từ chức giám đốc điều hành của Twitter khi ông tìm được “ai đó đủ ngớ ngẩn để nhận công việc này.”

Vị tỷ phú đã hứa sẽ làm theo kết quả của một cuộc khảo sát ý kiến trên Twitter, theo đó 57,5% người dùng bỏ phiếu “có” cho câu hỏi ông Musk có nên từ chức không.

Ông nói ông sẽ vẫn điều hành các đội phần mềm và máy chủ sau khi tìm được người thay thế.

Đã có rất nhiều ý kiến chỉ trích về những thay đổi ở Twitter kể từ khi ông mua lại hãng này.

Bỏ qua Twitter tin, 1

Chụp lại video, Cảnh báo: BBC không chịu trách nhiệm về nội dung các trang bên ngoài.

Cuối Twitter tin, 1

Kể từ khi ông Musk mua mạng xã hội hồi tháng Mười, ông đã sa thải một nửa nhân viên và tìm cách thực hiện tính năng bán dấu xanh cho người dùng.

Các tổ chức dân sự đã chỉ trích cách làm của ông trong việc điều tiết nội dung đăng trên Twitter, cáo buộc ông đã có các bước để tăng ngôn ngữ thù hận và đưa thông tin sai lệch.

Hôm thứ Sáu, ông Musk bị LHQ và Châu Âu lên án vì quyết định ngưng tài khoản Twitter của một số nhà báo đưa tin về hãng này.

Đây là lần đầu tiên vị tỷ phú đã lên tiếng sau cuộc khảo sát ý kiến hôm Chủ Nhật về việc ông có nên từ chức hay không. Hơn 17,5 triệu người dùng đã bỏ phiếu, và 42,5% đã nói ông không nên từ chức.

Bỏ qua Twitter tin, 2

Chụp lại video, Cảnh báo: BBC không chịu trách nhiệm về nội dung các trang bên ngoài.

Cuối Twitter tin, 2

Tìm được người kế nhiệm quản lý Twitter sẽ là một thách thức, ông Musk nói.

Sau khi sa thải nhân viên tháng trước, vị tỷ phú được cho là thông báo cho những nhân viên còn lại rằng hãng mà ông vừa mua sẽ “có dòng tiền mặt âm tới vài tỷ đô la” năm 2023 và “việc vỡ nợ không phải là điều không thể”.

Một số người đồn đoán rằng người đồng sáng lập Twitter ông Jack Dorsey sẽ có thể quay lại quản lý hãng. Ông từ chức CEO hồi tháng 11/2021.

Một số tên tuổi khác được nhắc tới gồm Sheryl Sandberg, cựu CEO Facebook; Sriram Krishnan, kỹ sư và người thân tín của ông Musk và Jared Kushner, cựu cố vấn và con rể của ông Donald Trump.

Trước đây, ông Musk luôn làm theo ý kiến của Twitter. Ông rất hay trích dẫn câu bằng tiếng Latin vox populi, vox dei  tạm dịch là “tiếng nói của người dân là tiếng nói của Chúa”.

Nhưng hôm thứ Ba, ông xác nhận trong tương lai Twitter sẽ chỉ cho phép những người dùng có dấu xanh và trả tiền được bỏ phiếu trong các cuộc khảo sát.

Ông đưa ra xác nhận này sau khi một người dùng nói rằng nhiều tài khoản ảo đã bỏ phiếu trong cuộc khảo sát vừa qua. Ông Musk nói cáo buộc này thật “thú vị”.

Tính năng cấp dấu xanh cho người dùng trả tiền được triển khai lần thứ hai hồi tuần trước sau khi bị tạm ngưng lần một.

Với dịch vụ này, người dùng phải trả 8$ một tháng, hay 11$ với những ai dùng Twitter trên các thiết bị Apple, và người dùng được cấp dấu xanh.

Trước đó, dấu xanh được dùng như “chứng nhận” người dùng chân thực và được cấp miễn phí.

Từ nhiều tuần nay, các nhà đầu tư đã kêu gọi ông Musk từ chức CEO Twitter. Họ nói ông sao nhãng khỏi trách nhiệm điều hành hãng xe hơi Tesla.

Giá cổ phiếu của công ty xe chạy điện đã rớt hơn 65% trong năm qua.

Ông Musk đã bán cổ phiếu Tesla trị giá hàng tỷ đôla để có tiền mua lại Twitter, góp phần hạ thấp cho giá cổ phiếu.

“Cuối cùng thì cũng có một bước đi đúng hướng để chấm dứt tình hình như ác mộng này cho các nhà đầu tư Tesla,” Dan Ives từ hãng đầu tư Wedbush Securities sau câu tweet của Musk hôm thứ Ba.

************

Messi ra mắt thêm 1 siêu phẩm nữa trên mạng xã hội sau khi vô địch World Cup 2022.

Đây là bài đăng thứ tư của Messi sau khi giành chức vô địch World Cup 2022. Chỉ sau 2 tiếng đăng tải, chùm 3 bức ảnh Messi ôm cúp trên giường ngủ đã đạt 20,4 triệu tim. Trong bức ảnh thứ ba, Messi không quên khoe cốc trà Yerba Mate, món đồ uống yêu thích nhất. Với tốc độ tăng tương tác nhanh như vậy, bài đăng này hứa hẹn phá kỷ lục của chính Messi.

Trong chiều nay, bài đăng đầu tiên của Messi sau khi vô địch World Cup đã đạt hơn 59 triệu lượt thả tim, chính thức trở thành bài đăng được thả tim nhiều nhất Instagram. Kỷ lục cũ thuộc về bức ảnh quả trứng. Nhiều CĐV bỏ tim bức ảnh này để Messi nhanh chóng phá kỷ lục.

Thành tích của Messi khiến nhiều người hâm mộ phấn khích, bởi ngay đến cả Instagram, mạng xã hội mà Ronaldo là bá chủ thế giới, Messi cũng vượt qua ở 1 thống kê. CR7 nhiều hơn 100 triệu followers, lượng bài đăng gấp 3 lần Messi.

Messi khoe ảnh nằm ngủ với cúp vàng, hứa hẹn phá kỷ lục MXH mà chính anh vừa thiết lập - Ảnh 1.
Messi khoe ảnh nằm ngủ với cúp vàng, hứa hẹn phá kỷ lục MXH mà chính anh vừa thiết lập - Ảnh 1.
Messi khoe ảnh nằm ngủ với cúp vàng, hứa hẹn phá kỷ lục MXH mà chính anh vừa thiết lập - Ảnh 1.

Messi đang là trung tâm của truyền thông thế giới nên các bài đăng trên mạng xã hội đều đạt tương tác cực khủng. Ngay cả 1 video quảng cáo cũng đạt 9 triệu tim chỉ sau vài giờ. Trước đó, ảnh chụp với cúp vàng trên máy bay đã đạt 35,5 triệu lượt tim.

Hiện Messi đang cùng đội tuyển Argentina nghỉ ngơi và sẽ tiếp tục dự lễ mừng công ở Phủ Tổng thống Argentina.


***********
Ca sĩ Thái Châu: Vợ thức đêm may áo cho tôi đi diễn
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	154.4 KB
ID:	2154180  
Dù bị cảm nhưng bà xã danh ca Thái Châu vẫn tự tay may trang phục cho chồng để ông tham gia chương trình Giao lộ thời gian. Ở tuổi 71, Thái Châu khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có sức khỏe tốt và liên tục chạy show. Ông cũng tự tin hát những dòng nhạc trẻ và song ca với thế hệ đàn em. Trong chương trình Giao lộ thời gian, nam danh ca tỏ ra thích thú khi cover hai ca khúc Cuộc sống em ổn không và Bản tình ca đầu tiên.

Bên cạnh đó, ở hậu trường, Thái Châu còn chia sẻ về bà xã của mình: "Hai bộ trang phục tôi mặc đều do vợ làm, dù bà xã bị ốm nhưng vẫn thức cả đêm để làm hai bộ áo vest này cho phù hợp với chương trình. Nếu chương trình nào sẵn nhà thiết kế thì tôi đỡ lo, còn không có tài trợ trang phục thì bà xã lo. Chúng tôi cùng nhau đi tìm vải rồi về nhà tự thiết kế để phù hợp với từng tiết mục. Tôi hát nhạc tình nên trang phục cũng đơn giản, không cầu kỳ lắm đâu". Giọng ca Bài thánh ca buồn cũng gửi lời cảm ơn bạn đời vì luôn chăm sóc, lo lắng cho ông.Ngoài ra, vợ của Thái Châu cũng góp phần giúp chồng lựa chọn các ca khúc mỗi khi ông đi diễn. "Bà xã rất quan tâm và cùng với tôi chọn bài hát để làm hài lòng khán giả. Bà xã của tôi rất năng động, từ nghề làm đẹp, làm tóc lại bước sang làm về thời trang. Bà xã rất quan tâm đến sức khỏe và công việc của tôi, cô ấy luôn hỗ trợ hết mình", giọng ca sinh năm 1951 cho biết.

Nói thêm về bí quyết giữ gìn vẻ ngoài phong độ, Thái Châu tâm sự: "Khi còn trẻ, chúng ta thường ỷ lại vào sức khỏe, phung phí nó và đày đọa thân thể mình. Nhưng có thể một ngày nào đó nó sẽ đày đọa ngược lại mình nên làm gì cũng phải có chừng mực. Lúc đó, mình sẽ giữ được thể lực và vóc dáng tốt. Ngày xưa, tôi cũng uống rượu, hút thuốc và khi đánh bi da tôi còn hút nhiều hơn. Nhưng đến năm 2002, tôi thấy nếu tiếp tục như thế giọng hát sẽ đi xuống. Thế nên, tôi dứt khoát bỏ rượu và thuốc lá cho đến bây giờ". Ngoài danh ca Thái Châu, chương trình còn có sự góp mặt của Anh Tú. Hai thế hệ ca sĩ hứa hẹn mang đến cho khán giả những tiết mục mới lạ, hấp dẫn.

***********

Người bán nhà đang ùn ùn rút 'bảng rao bán' ra khỏi thị trường

December 20, 2022

ORANGE COUNTY, California (NV) – Theo công ty môi giới địa ốc Redfin, một số lượng kỷ lục các căn nhà bị người bán đổi ý định rao bán và rút niêm yết đang tăng mạnh do nhu cầu giảm mạnh.

Theo Bloomberg, trung bình khoảng 2% số nhà rao bán đã bị hủy niêm yết mỗi tuần trong ba tháng liên tiếp kết thúc vào ngày 20 Tháng Mười Một.

Một căn nhà rao bán vào cuối Tháng Mười, 2022 tại Hollywood, Florida. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Con số này so với 1.6% một năm trước đó và là một dấu hiệu khác cho thấy thời kỳ bùng nổ giá nhà kéo dài cả một thập niên đã kết thúc.

Trong một sự đảo ngược hoàn toàn so với cơn sốt mua nhà đã thúc đẩy các cuộc chiến đấu thầu và đẩy giá nhà lên mức cao kỷ lục, nhu cầu đã sụt giảm khi lãi suất thế chấp tăng vọt trong năm nay.

Mặc dù chi phí đi vay đã giảm nhẹ trong những tuần gần đây, nhưng nhiều người mua tiềm năng đã bị loại. Kết quả là, người bán ngày càng rút nhà của họ khỏi thị trường sau khi nhận được những đề nghị thấp mà họ không sẵn sàng chấp nhận hoặc không có đề nghị nào cả.

Kruayai, một địa ốc viên của Redfin ở Jacksonville, Florida, cho biết: “Một số người bán đang gặp khó khăn trong việc nắm bắt rằng chúng ta không còn ở trong cơn sốt nhà ở nữa. Thật khó để họ chấp nhận rằng cơ hội bán được giá cao đã bị bỏ lỡ.”

Một số thành phố đang chứng kiến sự gia tăng lớn nhất về số lượng nhà bị hủy niêm yết, đặc biệt là những căn nhà ở Sun Belt (Vành Đai Mặt Trời).

Sacramento, California, chứng kiến mức tăng vọt về số lượng hủy niêm yết hàng tuần với trung bình 3.6% danh sách đang hoạt động được đưa ra khỏi thị trường trong 12 tuần kết thúc vào ngày 27 Tháng Mười Một, tăng 1.6% so với một năm trước. Austin, Texas, theo sau với tỷ lệ hủy niêm yết tăng 1.5%.

Phân tích của Redfin đã xem xét 43 trong số 50 khu vực đô thị đông dân nhất của Hoa Kỳ.

Với những lo ngại về suy thoái kinh tế đang rình rập, địa ốc viên David Palmer ở Seattle dự đoán những người bán có thể giữ lại nhà của họ và không bán ra thị trường trong một thời gian.

Palmer nói: “Với tình hình ‘suy thoái’ đang diễn ra, khó có thể lạc quan về việc sẽ có một thị trường tốt hơn vào mùa Xuân. Giờ đây mọi người đang nói về việc thử rao bán lại sau một hoặc hai năm nữa, khi nền kinh tế được cải thiện.” (Ng.Tr) [kn]


**********

Nữ ca sĩ giàu nhất thế giới với phong cách đầy ấn tượng


Phong cách ấn tượng của nữ ca sĩ giàu nhất thế giới. Rihanna ghi dấu ấn mạnh mẽ với phong cách thời trang mang bầu trong năm 2022. Sau khi sinh con, nữ ca sĩ tiếp tục mặc sành điệu.


Rihanna là một trong 10 ngôi sao phong cách nhất năm 2022, People bình chọn. Không đơn thuần chỉ là biểu tượng âm nhạc, năm nay, siêu sao nhạc RnB ghi dấu ấn mạnh mẽ với hình ảnh mang bầu đẳng cấp, thời thượng. Hồi tháng 2, Rihanna công khai có thai bằng khoảnh khắc diện áo khoác dáng dài hở cúc khoe bụng, kết hợp quần jeans cạp trễ và phụ kiện body chain.


"Tôi không cần che bụng bầu. Nếu thỉnh thoảng thấy mình mũm mĩm, tôi nghĩ đơn giản: 'Chà, đây chỉ là một đứa bé, không có gì đáng lo lắng cả'", nữ ca sĩ giàu nhất thế giới chia sẻ. Theo Rihanna, không có giới hạn thời trang nào được đặt ra cho phụ nữ khi chuẩn bị làm mẹ.


Giới mộ điệu đánh giá điểm đặc biệt của Rihanna là cô không bó buộc mình trong một phong cách nhất định. Nữ ca sĩ có thể trở nên cá tính, quyền lực với công thức nội y cách điệu phối cùng áo lông vũ. Đôi khi, cô hướng tới vẻ ngoài năng động hơn. Rihanna gây chú ý người đối diện bằng trang phục thể thao đủ màu sắc, phụ kiện ton-sur-ton.


Rihanna xuất hiện trên Vogue Magazine trong bộ đầm đuôi cá cúp ngực của Alaïa, giúp ca sĩ tôn nét đẹp cơ thể. Ở khoảnh khắc khác, giọng ca Diamonds diện nội y, tạo điểm nhấn bằng áo khoác phom oversized, chất liệu dày dặn. Chia sẻ với tạp chí, Rihanna nói mặc quần áo đẹp là một thú vui lớn, nên không thể để niềm vui đó biến mất chỉ vì cơ thể thay đổi.


**********

Cuộc sống tuổi 55 của Siu Black trong căn nhà rộng rãi ở Kon Tum




Theo như Siu Black sinh năm 1967 tại Kon Tum, là người dân tộc Ba Na là một trong những giọng ca nổi tiếng của núi rừng Tây Nguyên, được danh hài Thúy Nga chia sẻ, Siu Black nói: "Khi đứng trên sân khấu, Siu Black vẫn hát đầy máu lửa nhưng khi ở nhà thì quên hết để cho heo ăn mỗi ngày".

Giọng ca được ví von là "Họa mi núi rừng"


Siu Black là một trong những giọng ca nổi tiếng của núi rừng Tây Nguyên. Chị sinh năm 1967 tại Kon Tum, là người dân tộc Ba Na. Xuất thân từ một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, nhưng ngay từ khi còn nhỏ, Siu Black đã say mê ca hát.*

Không nhận được sự ủng hộ từ gia đình, chị vẫn theo đuổi niềm đam mê của mình. Nữ ca sĩ tích cực tham gia các phong trào ca hát của học sinh, sinh viên và đoạt nhiều giải thưởng.




Siu Black được mệnh danh là "họa mi núi rừng" của Tây Nguyên.


Sau này, tài năng của Siu Black được nhạc sĩ Nguyễn Cường – cha đẻ của nhiều ca khúc bất tử về Tây Nguyên phát hiện ra. Lần đầu tiên gặp Siu Black khi chị 17 tuổi, nhạc sĩ Nguyễn Cường đã ấn tượng với cô gái Ba Na vừa đánh đàn ghita, vừa hát trong một cuộc thi âm nhạc. Khi ấy, ông thốt lên:*"Trong vòng 20 năm nữa, chắc chắn Tây Nguyên sẽ không có một giọng hát nào được như Siu Black".

Quả thật, Siu Black đã gặt hái nhiều thành công rực rỡ khi theo đuổi dòng nhạc rock, mang đậm chất Tây Nguyên. Với giọng ca đặc biệt, đầy nội lực và hào sảng cùng phong cách biểu diễn máu lửa, tự tin trước đám đông, ở thời kì đỉnh cao sự nghiệp, Siu Black được ví như "họa mi núi rừng".*

Không chỉ sở hữu lượng fan hùng hậu, chị còn được giới chuyên môn đánh giá cao khi thể hiện các ca khúc như*Ly ca phê ban mê, Đôi mắt Pleiku, Em muốn sống bên anh trọn đời, Ngọn lửa cao nguyên...


Siu Black là vị giám khám ngồi ghế nóng "Vietnam Idol" lâu nhất.

Ngoài ghi dấu ấn trên con đường âm nhạc, Siu Black còn từng đắt show làm giám khảo các cuộc thi ca hát trên truyền hình. Chị đã ngồi "ghế nóng" chương trình*Vietnam Idol - Thần Tượng Âm Nhạc*trong suốt 3 năm, là vị giám khảo lâu nhất của cuộc thi âm nhạc uy tín này.

Tại*Vietnam Idol, Siu Black được yêu mến bởi sự thẳng thắn, cá tính, nụ cười sảng khoái cùng câu nói đặc trưng:*"Tôi thích em". Nữ ca sĩ cũng là người góp công không nhỏ trong việc tìm ra những quán quân nổi bật của*Vietnam Idol*là Phương Vy, Quốc Thiên và Uyên Linh.

Cơ ngơi ở quê gây bất ngờ và cuộc sống ở tuổi 55

Tuy nhiên khi sự nghiệp đang thăng hoa, Siu Black bất ngờ vướng vào ồn ào tiền bạc. Dù được nhiều đồng nghiệp, khán giả giúp đỡ, nhưng chị vẫn gặp khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Trong khoảng thời gian đen tối, chị chọn quay về với núi rừng Tây Nguyên để bắt đầu lại từ đầu. Nữ ca sĩ gần như ở ẩn trong một thời gian dài, ít tham gia các sự kiện giải trí của Vbiz.

Từ đầu năm nay, Siu Black mới dần xuất hiện trở lại trước công chúng. Mới đây, danh hài Thúy Nga đã có chuyến ghé thăm nhà giọng ca*Ly cà phê ban mê*ở Kon Tum. Tiếp đón đồng nghiệp, nữ ca sĩ mặc trang phụ giản dị, mộc mạc. Điều gây chú ý chính là cơ ngơi khang trang của chị ở quê.





Cơ ngơi rộng rãi của Siu Black ở Kon Tum.


Nhà của Siu Black có cổng và sân lớn. Không gian trong nhà rộng rãi với bếp, phòng khách, phòng ngủ... thoáng đãng. Ngoài nơi ở và sinh hoạt là khu vực rộng để nữ ca sĩ chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Hiện tại, Siu Black gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như bị bệnh huyết áp, tiểu đường, thấp khớp nên ngoại hình của chị khác hẳn so với trước đây, chỉ còn khoảng 50kg. Tuy sức khỏe không còn được tốt như xưa, nhưng nữ ca sĩ vẫn giữ thói quen tập thể dục. Công việc hàng ngày của chị là đều đặn 5 giờ sáng ra vườn hái rau cho heo ăn, chiều chiều chở ngô đi xay cám.

Chia sẻ với Thúy Nga, Siu Black nói:*"Khi đứng trên sân khấu, Siu Black vẫn hát đầy máu lửa nhưng khi ở nhà thì quên hết để cho heo ăn mỗi ngày".




Hiện tại, Siu Black làm đủ nghề bên cạnh ca hát để trang trải cuộc sống.


Dù cuộc sống ở quê gặp nhiều khó khăn nhưng Siu Black tâm sự chị chưa bao giờ hối hận với quyết định này của mình. Mỗi ngày hiện tại của nữ ca sĩ trôi qua bình lặng và yên ổn. Thi thoảng Siu Black vẫn đi hát vì niềm đam mê âm nhạc luôn bùng cháy mạnh mẽ.*

Có nhiều khi vừa bế cháu, chị vừa ngân nga và thấy mình trẻ mãi. Siu Black cũng đã tái hợp với chồng cũ, người đang đỡ đần chị trong việc nuôi heo, chăm sóc cháu.

Gần đây, Siu Black cũng tham gia nhiều show diễn, nhận quảng cáo trên trang cá nhân. "Họa mi núi rừng"*cho biết giờ đây chị chủ yếu sống ở Kon Tum, cát-xê đi hát không cao nhưng cũng giúp chị có thêm một khoản để trang trải cuộc sống.


***********
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To
MauLon.Net - Ảnh sex Đã xinh lại còn Vú To



***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm