Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 22 -12 -2022.

xxx

hcm-conlaybac
********

Bắt quả tang 5 đôi nam nữ đang mua bán dâm tại nhà nghỉ

Phạm Ngọc Triển

Bắt quả tang 5 đôi nam nữ đang mua bán dâm tại nhà nghỉ - 1

Công an thành phố Lào Cai bắt 3 đối tượng trong đường dây môi giới mại dâm ở thành phố Lào Cai (Ảnh Báo Lào Cai)

Đêm 20/12, Công an thành phố Lào Cai đã triệt phá thành công chuyên án 922D, phát hiện, bắt giữ nhóm cò mồi mại dâm cùng 5 đôi nam nữ đang mua bán dâm tại nhà nghỉ Đức Hiếu.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai, từ cuối tháng 8 đầu tháng 9/2022, qua quá trình điều tra, trinh sát trên địa bàn, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Lào Cai) đã phát hiện một đường dây môi giới mại dâm thuộc địa bàn thôn Luổng Láo, xã Cốc San, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Các đối tượng hoạt động môi giới mại dâm chuyên nghiệp, thủ đoạn tinh vi nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Mọi mắt xích trong đường dây này đều có mối quan hệ chặt chẽ, khép kín từ nhận khách rồi chở gái mại dâm đến nơi khách có nhu cầu và thanh toán…

Tháng 9/2022, Công an thành phố Lào Cai đã xác lập chuyên án mang bí số 922D và chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an xã Cốc San nhanh chóng điều tra, bắt giữ các đối tượng có liên quan, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngày 20/12, lực lượng trinh sát đã phát hiện các đối tượng nghi vấn trong đường dây có hành vi mua môi giới mại dâm cho khách tại nhà nghỉ Đức Hiếu cạnh Quốc lộ 4D đi Sa Pa ở thôn Luổng Láo, xã Cốc San, thành phố Lào Cai. Lãnh đạo Công an thành phố Lào Cai đã cử 30 cán bộ, chiến sỹ chia làm 3 mũi trinh sát đột kích bất ngờ tại 2 địa điểm.

Vào hồi 21 giờ 45 phút ngày 20/12, Đội Cảnh sát hình sự tiến hành kiểm tra, bắt quả tang tại nhà nghỉ Đức Hiếu có 5 đôi nam  nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại các phòng 204, 205, 208, 305, 306.

Các đối tượng khai nhận với cơ quan điều tra đã được  các đối tượng: Cao Xuân Ngọc (biệt danh Ngọc Lầu), sinh năm 1974, trú tại tổ 20, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai), Mã Văn Tứ, sinh năm 2005, trú tại thôn Mường Bo 2, xã Mường Bo, thị xã Sa Pa và Hoàng Văn Hiếu, sinh năm 2000, trú tại bản Nà Dắt, xã Mường Than, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, môi giới để mua bán dâm.

Cơ quan công an thành phố Lào Cai đã triệu tập, làm việc với các đối tượng này, thu giữ vật chứng là 1,8 triệu đồng là tiền các đối tượng đã thực hiện giao dịch mua bán dâm.

Quá trình làm việc, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi vi phạm của bản thân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra công an thành phố Lào Cai đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng tại thôn Luổng Láo, xã Cốc San (thành phố Lào Cai), đồng thời thi hành lệnh giữ và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Cao Xuân Ngọc, Mã Văn Tứ và Hoàng Văn Hiếu .

Hiện công an thành phố Lào Cai đang tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.


**********

Bắt Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng

Nguyễn Dương

Tối 22/12, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, Cơ quan điều tra Bộ này đang mở rộng điều tra vụ án "Đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bắt Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng - 1

Bị can Vũ Hồng Nam, Chử Xuân Dũng và Phạm Thị Bích Hằng thời điểm bị bắt.

Ngày 22/12/2022, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với Vũ Hồng Nam (59 tuổi) - cựu thứ trưởng Bộ Ngoại giao, cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản và Chử Xuân Dũng (49 tuổi) - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội) về tội "Nhận hối lộ" quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Một bị can khác cũng bị bắt hôm nay là Phạm Bích Hằng (53 tuổi) - Giám đốc Công ty Cổ phần vina Mi Chi để điều tra về tội "Đưa hối lộ" quy định tại Điều 364 Bộ luật Hình sự.

Ông Chử Xuân Dũng.

Ông Chử Xuân Dũng 49 tuổi, quê tại Xã Vân Nội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Ông là Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Thạc sĩ Toán, Thạc sĩ Giáo dục học; cao cấp lý luận chính trị. Ông hiện là Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Trước đó, ông Dũng từng giữ chức vụ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với 3 bị can có lý lịch nêu trên.

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Việc khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can nói trên là diễn biến mới sau 11 tháng điều tra vụ án các chuyến bay giải cứu. Đến nay đã có hơn 30 người bị khởi tố, bắt tạm giam, gồm nhiều quan chức của Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải, cựu lãnh đạo và cán bộ của Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an.

Trong đó, cán bộ giữ chức vụ cao nhất bị khởi tố đến nay là ông Tô Anh Dũng (58 tuổi) - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao. Ông Dũng bị điều tra về tội "Nhận hối lộ".

Gần đây, ngày 4/12, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can Vũ Ngọc Minh - nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Angola; Lý Tiến Hùng - nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, hiện là chuyên viên Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Vũ Hồng Quang - Phó trưởng phòng vận tải hàng không, Cục Hàng không Việt Nam. Những người này cũng bị điều tra về tội "Nhận hối lộ".

Hồi cuối tháng 6 vừa qua, lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra cho biết, kết quả điều tra bước đầu đã chứng minh các bị can nhận hàng chục tỷ đồng và hàng trăm ngàn USD.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Công an cũng cho biết có gần 2.000 "chuyến bay giải cứu" đưa người Việt từ nước ngoài hồi hương trong các đợt bùng phát dịch Covid-19, có chuyến bay sau khi trừ chi phí, lợi nhuận vài tỷ đồng.


***********

Vụ AIC: Bữa cơm trưa định mệnh của cựu Bí thư Đồng Nai tại Nhã Viên Quán

Hải Nam

Chiều 22/12, phần xét hỏi trong phiên tòa sơ thẩm vụ án xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Công ty AIC và các đơn vị liên quan, tiếp tục giữa đại diện cơ quan tố tụng với các bị cáo. Theo đó, đại diện VKSND TP Hà Nội đề nghị HĐXX được chất vấn bị cáo Trần Đình Thành (cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai) về một số lời khai trong hồ sơ.

Được sự chấp thuận của chủ tọa, kiểm sát viên xác nhận với bị cáo Thành về tính trung thực, tự nguyện trong lời khai của ông này tại cơ quan điều tra. Cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai xác nhận những nội dung đã khai với điều tra viên, đồng thời bị cáo cũng nhìn nhận được mức độ, tính chất sai phạm của mình trong vụ án.

Vụ AIC: Bữa cơm trưa định mệnh của cựu Bí thư Đồng Nai tại Nhã Viên Quán - 1

Bị cáo Trần Đình Thành. (Ảnh: TTXVN).

Cuộc gặp tay 3 tại Nhã Viên Quán

Khi VKS đề nghị kể lại buổi gặp gỡ giữa bị cáo Thành, bị cáo Hoàng Thị Thúy Nga (Phó Tổng giám đốc Công ty AIC) và bị cáo Phan Huy Anh Vũ (cựu Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai), cựu Bí thư Đồng Nai cho biết Nga là người đã gọi điện cho bị cáo để đề nghị được mời cơm tại nhà hàng Nhã Viên Quán. Qua điện thoại, Nga đề nghị ông Thành gọi cả Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai lúc đó - là Vũ, ra quán để cùng ăn uống.

Đại diện VKS sau đó công bố lời khai của bị cáo Thành về nội dung cuộc gặp gỡ giữa 3 người tại Nhã Viên Quán. Cụ thể, ông Thành đã khai tại nhà hàng, Nga trình bày với ông ta và Vũ về việc Công ty AIC muốn tham gia các gói thầu thiết bị y tế tại Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Sau đó, ông Thành nói với Vũ rằng AIC là công ty lớn, có uy tín nên bảo Vũ tạo điều kiện thuận lợi cho AIC tham dự thầu vào các gói thiết bị y tế của dự án.Đề nghị này của ông Thành được Vũ tiếp nhận và hứa hẹn sẽ làm việc cụ thể với Công ty AIC sau. Ý chí của cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai khi đó là Vũ đã hiểu AIC là chỗ quen biết của bị cáo và AIC mong muốn được trúng thầu.

Tại tòa, bị cáo Trần Đình Thành xác nhận những nội dung trên là do ông ta khai với điều tra viên. "Bị cáo thừa nhận mình có vi phạm nghiêm trọng theo Điều 354 Bộ luật Hình sự", ông Thành nói.

Cựu Bí thư Đồng Nai "đặc biệt" quan tâm tới Công ty AIC

Sau Thành, VKS đề nghị HĐXX cho xét hỏi bị cáo Phan Huy Anh Vũ. Tại bục khai báo, bị cáo Vũ cũng thừa nhận lời khai của ông Thành là chính xác. Trước tòa, Vũ khai thêm có 2 lần bị cáo nhận chỉ đạo từ cựu Bí thư Đồng Nai về việc can thiệp vào hoạt động đấu thầu của AIC vào dự án xây dựng bệnh viện.

Trong bản lời khai của Vũ, được đại diện VKS công bố, Vũ cho biết bị cáo Thành theo dõi "đặc biệt" quá trình AIC tham gia đấu thầu. Theo lời khai của Vũ, trước thời điểm đấu thầu, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn (TGĐ Công ty AIC) tìm gặp Vũ để trao đổi, đề nghị tạo điều kiện cho AIC trúng thầu.

Khi đó, Vũ có nói với Nhàn về việc ở miền Tây có một số bệnh viện mua sắm thiết bị, bên ngoài ghi xuất xứ châu Âu, châu Mỹ nhưng bên trong "ruột" lại là hàng Trung Quốc, Ấn Độ, không đảm bảo chất lượng.

Bản lời khai của Vũ còn thể hiện Vũ nói với Nhàn là nếu tham gia gói thầu nào thì tham gia chứ đừng bán thầu cho đơn vị khác. Sau đó, Vũ không thấy Nhàn phản hồi lại mà lại được bị cáo Thành gọi điện, hỏi tại sao lại nói với Nhàn như vậy.

Bị cáo Phan Huy Anh Vũ.

Trước tòa, bị cáo Vũ xác nhận lời khai trên và cho biết, khi đó, cựu Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai nghĩ rằng bản thân đã làm "phật ý" Tổng Giám đốc Công ty AIC.

Một chi tiết khác mà trong bản lời khai của Vũ đã thể hiện ông Thành rất "sát sao", quan tâm việc Công ty AIC tham gia đấu thầu dự án, đó là trong một lần, Nhàn đề nghị Vũ mua giường PNM của Nhật Bản. Vũ thấy giá giường đắt nên bảo Nhàn mua giường Việt Nam, sản xuất tại Đồng Nai. Lúc đó, Nhàn không nói gì nhưng ngày hôm sau, Vũ lại nhận điện thoại của cựu Bí thư Đồng Nai hỏi lý do không mua giường PNM. Trong cuộc điện thoại, Vũ được ông Thành thuyết phục là giường PNM tuy đắt nhưng bền.

Trong bản tự khai của cựu Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai được đại diện VKS công bố có thể hiện việc bị cáo Thành còn biết rõ Công ty AIC thực hiện gian lận trong đấu thầu. Cụ thể, ông Thành được Công ty AIC báo cáo về kế hoạch công ty này đề ra, gồm có việc AIC sẽ trúng thầu những gói nào, các công ty chỉ định khác như T&T, BMS, Thành An trúng gói thầu nào.

Về bị cáo Đinh Quốc Thái (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai), Vũ khai Thái biết Công ty AIC tham gia đấu thầu nhưng không trực tiếp chỉ đạo Vũ tạo điều kiện cho AIC.

Trước tòa, cựu Giám đốc bệnh viện bày tỏ mong muốn chỉ bị truy tố về một tội danh.

************

Sau khi giết vợ, người đàn ông nhờ hàng xóm chăm con rồi tự tử

Khi sự việc xảy ra, ông T. đã gọi điện cho người quen nói đã giết vợ, nhờ trông con giùm và sẽ tự tử.
Sáng 17/12, lãnh đạo Công an huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến một người phụ nữ tử vong, người đàn ông bị thương nặng.

Người tử vong là bà T.T.T.L (30 tuổi), còn người bị thương là ông H.T.T (40 tuổi, chồng bà L.), tạm trú tại xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 5h30 sáng nay, Công an xã Đất Quốc nhận được tin báo của người dân về việc ông T. sát hại vợ sau đó tự tử ở nhà trọ.

Người dân cho biết, khi sự việc xảy ra, ông T. đã gọi điện cho người quen nói đã giết vợ, nhờ trông con giùm và sẽ tự tử. Sau khi nghe thông tin, người dân chạy qua phòng trọ của ông T. nhưng gọi không ai trả lời nên trình báo công an xã.

Nhận được tin báo, công an xã đến mở cửa phòng vào trong kiểm tra thì phát hiện bà L. đã tử vong với nhiều vết thương trên người, còn người chồng bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.Vụ việc đang được Công an huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương điều tra làm rõ


*********

Hát karaoke gây ồn, bị đánh gãy răng

Vilang


Loa kéo dùng để hát karaoke trong xóm. (Báo Người Lao Động)

THANH HÓA - Thấy nhà hàng xóm hát karaoke gây ồn ào, người đàn ông đã sang đập loa, giật microphone khiến hai bên xảy ra xô sát. Hậu quả, hai người bị thương, trong đó một người bị gãy răng.

Hôm thứ Hai, công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vụ đánh nhau vì hát ồn ào (và chắc hát dở) xảy ra tại thôn 7, xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân.

Tin cho biết Lê Công Hùng, 38 tuổi, Hà Văn Võ, 34 tuổi, và Trịnh Văn Lam, 36 tuổi, đang hát karaoke với loa kéo tại nhà anh Hùng, thì ông hàng xóm Lê Chí Cần, 57 tuổi, chạy sang chửi chới, đập loa, và giật microphone.

Không chỉ đánh nhau bằng những cú đấm, hai bên cầm dao và điếu cày nhảy vào xô xát. Hậu quả khiến anh Võ bị gãy răng, còn ông Cần bị thương không rõ chỗ nào. Cả hai sau đó phải vô nhà thương điều trị.

Công an chưa cho biết họ sẽ truy tố hai người hàng xóm bị thương này như thế nào? Ai sẽ trả tiền thay răng cho anh Võ?


************

Vừa vay mượn xây nhà xong thì bị mẹ chồng đuổi đi, mẹ run rẩy khi vợ tôi nói đúng một câu



Vừa vay mượn xây nhà xong thì bị mẹ chồng đuổi đi, vợ tôi cười đồng ý khiến bà run rẩy. Người chồng chia sẻ, sau khi chúng tôi xây xong nhà được mấy tháng thì em trai đưa bạn gái về ra mắt và từ ấy thái độ của mẹ tôi với các con thay đổi hoàn toàn. Bà liên tục kiếm cớ gây sự với con trai và con dâu.

Nhà tôi có hai anh em trai, tôi kết hôn trước còn em trai vẫn độc thân. Bố tôi mất rồi, tài sản của ông bà có mảnh đất đang ở, mẹ nói sau này cũng sẽ là của vợ chồng tôi. Ông bà không có nhiều của cải, mỗi mảnh đất không thể bán đi chia đôi. Em tôi ở riêng thì cố gắng tự lập, tính ra cũng hợp tình hợp lý.

Với suy nghĩ như vậy, sau 4 năm cưới nhau hai vợ chồng tôi dành dụm được một khoản tiền, quyết định vay mượn thêm xây nhà mới trên mảnh đất của bố mẹ. Căn nhà đã cũ rồi lại chật chội, chúng tôi mới sinh một đứa mà con không có phòng riêng, 3 tuổi rồi vẫn ngủ chung với bố mẹ.

Mẹ vô cùng vui mừng vì các con biết xây dựng, vun vén cho tương lai. Sau gần một năm, căn nhà mới cũng đã hoàn thiện, đẹp đẽ khang trang, trị giá 1 tỷ rưỡi. Sau khi chúng tôi xây xong nhà được mấy tháng thì em trai đưa bạn gái về ra mắt và từ ấy thái độ của mẹ tôi với các con thay đổi hoàn toàn.

Mẹ nói sau này mảnh đất cũng sẽ là của vợ chồng tôi. (Ảnh minh họa)

Bà liên tục kiếm cớ gây sự với con trai và con dâu. Chúng tôi cảm nhận rõ ràng mẹ bắt bẻ vô cớ nhưng phận làm con, thôi thì cố gắng nhẫn nhịn. Người già tính khí thất thường mà.

Rồi chỉ vì một sự việc nhỏ, vợ tôi có cãi lại vài câu khi mẹ mắng cô ấy quá vô lý, bà đùng đùng ném đồ đạc đuổi vợ chồng tôi ra khỏi nhà.

Bà mắng cô ấy hỗn láo không tôn trọng mẹ chồng, muốn trèo lên đầu lên cổ bà.
Bà không thể chấp nhận một cô con dâu như vậy nữa. Tôi khuyên nhủ ai ngờ bà còn tát cả con trai, mắng tôi không biết dạy vợ, bà không muốn nhìn mặt đứa con như tôi nữa.

Lúc ấy chúng tôi mới ý thức được mẹ thực sự muốn đẩy chúng tôi ra khỏi nhà. Vợ chồng tôi chưa kịp nói gì thì mẹ đã hùng hồn tuyên bố: “Mảnh đất này mang tên tôi, tôi hoàn toàn có quyền đuổi anh chị đi. Tài sản của tôi cho ai đó là quyền của tôi, anh chị phận làm con không được đòi hỏi. Đợi thằng út cưới xong, vợ chồng nó sẽ sống với tôi”.

Tôi bàng hoàng nhận ra ý đồ thật sự của mẹ. Tôi đã quên mất một điều, trước nay mẹ vẫn quý con trai út, thiên vị chú ấy. Vậy ra chuyện mẹ bảo tài sản sau này để cho chúng tôi chỉ là lừa dối. Nhà đã xây xong, em trai tôi lại sắp cưới vợ, mẹ vội vàng kiếm cớ đuổi chúng tôi ra ngoài ở riêng.

Tôi rất buồn vì mẹ đối xử thiên vị, còn muốn lấy của vợ chồng tôi cho con út. Nhưng dẫu sao đó cũng là mẹ ruột và em ruột mình, tôi chỉ còn cách cắn răng chấp nhận thiệt thòi.

Đang định khuyên nhủ vợ chấp nhận thì vợ tôi nhìn mẹ chồng bình tĩnh cười lên tiếng:

"Nếu mẹ đã nói vậy, chúng con sẽ đưa cháu ra ngoài ở, từ nay không bao giờ quay trở lại đây nữa. Căn nhà này chúng con bỏ ra 1 tỷ rưỡi để xây mới, bây giờ chúng con không được sử dụng, là vợ chồng chú hai ở. Xét về cả tình và lý, chúng con không cần phải lo nhà ở cho vợ chồng chú ấy.

Bây giờ con cho chú ấy 2 sự lựa chọn, một là chú ấy trả vợ chồng con tiền rồi nhận nhà. Nếu không muốn trả mà vẫn muốn ở nhà đẹp, vậy thì số tiền này chúng con sẽ quy vào tiền báo hiếu mẹ từ nay cho đến hết đời.

Mẹ xem, chúng con không được hưởng tài sản nhưng trách nhiệm báo hiếu, lo lắng cho mẹ vẫn thực hiện đầy đủ, vậy là đáng mặt anh cả lắm rồi. Sau này có bất cứ chuyện gì sẽ do chú hai một mình đứng ra giải quyết.

Nếu anh không đồng ý với phương án nào, vậy thì chúng ta ly hôn. Tôi không thể sống cả đời nai lưng ra làm cung phụng cho nhà chồng được! Phần nợ anh tự một mình gánh hết đi, vì nợ đó là vay xây nhà cho em trai anh đấy!".

Câu cuối vợ quay sang nói với chồng, tôi tái mặt nghẹn họng không nói được gì. Còn mẹ thì run rẩy không thể tin nổi cô con dâu vốn hiền lành hiếu thảo lại có thể cứng rắn đến mức đó.

Tôi là con trai nên hiểu suy nghĩ của mẹ chứ. Bà cho rằng chúng tôi phận làm con sẽ không bao giờ bỏ được chữ “hiếu”, kể cả bây giờ tay trắng ra ngoài, sau này có chuyện gì bà gọi đến thì tôi vẫn phải chịu trách nhiệm.

Nhưng vợ tôi đã tuyên bố chặn hết mọi đường lui của tôi và mẹ. Nếu tôi chọn đứng về phía gia đình thì sẽ mất vợ con. Hiện tại chúng tôi đã ra ngoài ở và cô ấy vẫn đợi câu trả lời từ chồng. Nhưng tôi không biết phải quyết định ra sao, xin hãy cho tôi lời khuyên!


**********

Cảnh sát giải cứu 11 cô gái bị ép bán dâm ở Sài Gòn


Ập vào khách sạn ở quận 12, TP HCM, cảnh sát phát hiện 11 cô gái, có người mới 14 tuổi, bị Vũ Đức Hoàng cùng đồng phạm giam lỏng theo lệnh của chủ, ép bán dâm để trả nợ.

Ngày 21/12, Công an quận 12 đã bắt Vũ Đức Hoàng, 42 tuổi; Vũ Hoàng Tân, 18 tuổi, con của Hoàng; Phạm Hoàng Em, 34 tuổi; Vũ Văn Tuấn, 28 tuổi, về hành vi Mua bán người dưới 16 tuổiBắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật.

Em tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Phạm Hoàng Em tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Trước đó, Công an quận 12 phối hợp phường Đông Hưng Thuận ập vào khách sạn do vợ chồng Lê Thanh Đoàn, 36 tuổi và Lê Thị Huệ, 32 tuổi, làm chủ. Trinh sát phát hiện 11 cô gái đang bị cha con Hoàng và đồng phạm giam lỏng. Các cô gái cho biết được Phạm Hoàng Em đưa từ miền Tây lên. Cảnh sát sau đó bắt Em ở Cần Thơ.

Tại cơ quan điều tra, Em khai được vợ chồng Đoàn (kinh doanh khách sạn, karaoke, massage) thuê tìm tiếp viên phục vụ. Anh ta đến các quán karaoke, massage ở Cần Thơ tìm các nữ nhân viên đang thiếu tiền chủ, đứng ra bảo lãnh trả nợ thay với điều kiện phải lên Sài Gòn làm việc 6 tháng, lương 7 triệu đồng một tháng. Nếu nghỉ sớm hơn thời hạn các cô phải bồi thường 30 triệu.

Em đưa 6 cô gái (trong đó có người mới 14 tuổi) lên giao cho vợ chồng Đoàn, nhận 140 triệu đồng. Sau khi tính thêm chi phí đưa đón, vợ chồng Đoàn bắt các cô ký giấy nợ, phải làm tiếp viên karaoke, massage kích dục, bán dâm để lấy tiền trừ vào khoản này. Quá trình làm việc nếu xảy ra vi phạm sẽ bị phạt, cộng dồn vào số nợ cũ.

Đoàn yêu cầu các cô gái chụp ảnh khoả thân đăng lên trang web khiêu dâm, telegram... để lôi kéo khách. Tuấn Hoàng và Tân được thuê quản lý khách sạn và canh giữ các cô gái. Khi có khách mua dâm những người này sẽ đưa các cô gái đến khách sạn phục vụ rồi đón về. Tiền bán dâm các cô chỉ được lấy 50%. Khi được cảnh sát giải cứu, có cô đang mắc nợ vợ chồng Đoàn gần 100 triệu đồng.

Những nhân viên  khách sạn. Ảnh: Nhật Vy

Những nhân viên khách sạn của vợ chồng Đoàn bị bắt. Ảnh: Nhật Vy

Cơ quan điều tra xác định, Em đã nhận tiền rồi giao các cô gái cho Đoàn bóc lột tình dục, hành vi đủ cấu thành tội Mua bán ngườiMua bán người dưới 16 tuổi. Nhóm Tuấn, Hoàng, Tân có hành vi canh giữ các cô gái, không cho đi khỏi khách sạn, là cấu thành tội Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật.

Cảnh sát đang mở rộng điều tra, truy bắt vợ chồng Đoàn.

Quốc Thắng


***********

Tư thế ngủ nào thực sự tốt cho sức khỏe?

Ánh Lê

Ngủ đúng tư thế đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng nghỉ ngơi và sức khỏe tổng thể. Thông thường, tư thế ngủ của mỗi người không giống nhau. Có người nằm ngửa, cũng có người nằm nghiêng hoặc nằm sấp. Vậy tư thế nào mới thực sự tốt cho sức khỏe?

1. 2 nhóm người nên ngủ nghiêng bên phải

Những người bị bệnh tim: Với những người bị bệnh tim, nằm nghiêng bên phải thực sự tốt hơn so với nằm bên bên trái. Trái tim con người không nằm ở giữa mà 1/3 ở bên phải và 2/3 ở bên trái. Theo Phó trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Bắc Kinh, khi cơ thể ở tư thế nằm nghiêng bên trái, do tim nằm dưới đường giữa của cơ thể (trọng tâm), máu sẽ đổ về tim nhiều hơn do trọng lực, và gánh nặng cho tim sẽ lớn hơn gánh nặng so với tư thế nằm bên phải.

Tư thế ngủ nào thực sự tốt cho sức khỏe? - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Người bị viêm dạ dày và tiêu hóa kém: Bác sĩ Zhi Jiehua - Phó trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện nhân dân số 1 thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cho biết dạ dày của chúng ta nằm ở bên trái - phía trên của bụng. Những người bị bệnh dạ dày và có chức năng tiêu hóa thấp nên nằm nghiêng bên phải sẽ giúp cho quá trình hấp thụ và tiêu hóa thức ăn trong dạ dày diễn ra thuận lợi hơn.

2. 3 nhóm người nên ngủ nghiêng về bên trái

- Người bị ợ chua do trào ngược axit: Đối với bệnh nhân trào ngược dạ dày, thực quản kèm theo chứng ợ chua và trào ngược axit thì việc nằm nghiêng bên trái có thể làm giảm các triệu chứng trên.

- Phụ nữ ở cuối thai kỳ: Phụ nữ mang thai trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba được khuyên nên nằm nghiêng về bên trái. Phụ nữ trong giai đoạn giữa và cuối thai kỳ, nếu nằm ngửa, tử cung mở rộng sẽ chèn ép tĩnh mạch chủ dưới khiến lượng máu về tim giảm, sẽ dẫn đến tình trạng tụt huyết áp khi nằm ngửa làm giảm lượng máu cung cấp cho nhau thai, khiến thai nhi bị thiếu oxy trong tử cung trầm trọng. Bên cạnh đó, nhóm đối tượng này cũng không nên nằm nghiêng về bên phải. Bởi trong giai đoạn giữa và cuối thai kỳ, tử cung to lên nên nếu nằm nghiêng sang phải sẽ chèn ép niệu quản bên phải, dẫn đến giãn niệu quản, thậm chí là thận ứ nước, rất nguy hiểm.

Tư thế ngủ nào thực sự tốt cho sức khỏe? - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

- Những người bị tăng tiết axit dạ dày: Những người bị tiết quá nhiều axit dạ dày cũng được khuyến cáo nên nằm nghỉ ở tư thế nằm nghiêng bên trái. Theo bác sĩ Zhi Jiehua, nếu nằm nghiêng về bên phải, vị trí của thực quản sẽ thấp hơn so với vị trí của dạ dày. Hơn nữa, dạ dày tiết quá nhiều dễ gây khó chịu, do đó, những người bị tiết axit dạ dày quá nhiều nên chọn cách nằm về bên trái càng nhiều càng tốt. Điều này có thể làm tăng tốc độ chảy của axit dịch vị vào đường tiêu hóa.

3. 2 nhóm người nên nằm ngửa khi ngủ

- Người bị huyết khối não: Theo bác sĩ Mao Zhiqi, Trưởng khoa phẫu thuật thần kinh của Trung Quốc, tư thế ngủ tốt nhất cho bệnh huyết khối não là nằm ngửa. Nằm nghiêng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng rối loạn tuần hoàn máu, đặc biệt là máu ở cổ lưu thông chậm lại, lâu dần dễ tích tụ thành tổn thương nội mạc động mạch và hình thành huyết khối. Để loại bỏ mối nguy tiềm ẩn này, tư thế nằm ngửa khi ngủ được cho là thích hợp hơn cả.

- Người bị đau xương khớp: Yuan Feng, một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Bệnh viện Phương Đông Thượng Hải cho biết, từ góc độ sức khỏe khớp, những người hay bị đau xương khớp nên nằm ngửa khi ngủ. Nguyên nhân là vì vùng chịu lực của cơ thể lớn nhất ở tư thế nằm ngửa nên không dễ gây chèn ép cục bộ.

2 tư thế ngủ sai ảnh hưởng đến sức khỏe mà mọi người nên tránh

1. Nằm cuộn tròn

Nhiều người có thói quen cuộn tròn người khi ngủ. Tuy nhiên tư thế này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Khi chúng ta ngủ ở tư thế cuộn tròn người, lưng sẽ ở trạng thái cong, các cơ ở lưng sẽ bị kéo căng quá mức, khiến lưng không được nghỉ ngơi. điều này không tốt cho cột sống ngực, cột sống thắt lưng, cột sống cổ. toàn bộ cột sống. Theo thời gian, nó có thể gây căng thẳng cho các mô mềm của lưng dưới. Vì vậy tư thế ngủ cuộn tròn quá mức không được khuyến khích.

2. Nằm sấp

Tư thế ngủ nào thực sự tốt cho sức khỏe? - Ảnh 3.

Ảnh: Internet

Nhiều người thường nằm sấp ngủ vì cảm thấy thoải mái với tư thế này. Tuy nhiên, tư thế này lại ảnh hưởng tới sức khỏe nhiều hơn bạn nghĩ.

Khi ngủ nằm sấp, đầu của chúng ta sẽ quay sang một bên, điều này sẽ khiến đầu và cột sống của bạn không thẳng hàng, có thể gây ra tình trạng thoát vị đĩa đệm cổ theo thời gian và kích ứng các dây thần kinh. Ngoài ra, nằm lâu ở tư thế này cũng, có thể có tác động tiêu cực đến hệ tiêu hóa, đồng thời gây đau và tê liệt cơ. Điều này sẽ khiến bạn hay bị tỉnh giấc giữa đêm, chất lượng giấc ngủ giảm sút và cảm thấy mệt mỏi hơn vào buổi sáng.


************

Cú điện thoại vén màn vụ mất tích của triệu phú


AustraliaVài ngày sau khi Herman Rockefeller biến mất, cuộc sống hai mặt được triệu phú này che giấu kỹ lưỡng bị phơi bày và giúp cảnh sát lần ra vụ giết người, năm 2010.

Bà Vicky Rockefeller bỏ lỡ cuộc gọi của chồng là triệu phú Herman Rockefeller, 52 tuổi, vì đang xem tivi. Nhắn tin lại cho chồng, Vicky được thông báo ông sẽ bay về Melbourne sau chuyến công tác bốn ngày tới Newcastle vào khoảng 22h30 ngày 21/1/2010.

Bà không thấy chồng có dấu hiệu căng thẳng hay áp lực nào, thậm chí còn rất vui vẻ vì con gái vừa thi đậu đại học danh tiếng. Tuy nhiên, đó là lần cuối cùng gia đình nghe được tin tức từ Herman.

Doanh nhân 52 tuổi được trông thấy rời sân bay Melbourne trên chiếc Toyota Prius màu xanh nhạt vào tối 21/1, sau đó biến mất. Chiếc ôtô sau đó được tìm thấy bị khóa và bỏ lại ở phía bắc Melbourne, không có dấu hiệu vật lộn.

Ôtô của Herman Rockefeller bị bỏ lại gần thị trấn Ballan, bang Victoria. Ảnh: Victoria Police

Ôtô của Herman Rockefeller bị bỏ lại gần thị trấn Ballan, bang Victoria. Ảnh: Victoria Police

Herman tốt nghiệp Đại học Harvard, từng là giám đốc của công ty Carter Holt Harvey vào đầu những năm 1990, sau đó trở thành giám đốc tài chính của tập đoàn đầu tư Brierley.

Theo bạn bè, Herman sống rất kín tiếng. Ông đang điều hành công ty đầu tư trị giá hàng triệu AUD, chuyên về các trung tâm mua sắm và tòa nhà thương mại. Herman sống cùng vợ và hai con trong ngôi nhà giá 1,3 triệu AUD mua năm 2000 ở East Malvern, vùng ngoại ô Melbourne.

Hai vợ chồng sử dụng chung văn phòng tại nhà. Vicky có thể nghe tất cả cuộc nói chuyện qua điện thoại của chồng, vì thế rất tin tưởng chồng không dính líu đến mâu thuẫn hay xung đột nào gần đây. Bà nói với cảnh sát rằng chồng thường đi thẳng về nhà sau khi xong việc.

Sau vài ngày chờ đợi nhà chức trách tìm kiếm không có kết quả, Vicky khóc, kêu gọi mọi người giúp tìm chồng trên kênh truyền hình địa phương. Ngay sau đó, bà nhận được một cuộc điện thoại từ số lạ.

"Xin chào Vicky, cô không biết tôi nhưng tôi gọi cho cô về Herman. Herman đã gọi cho tôi vào đêm anh ấy biến mất. Tôi muốn cô biết rằng tôi hiểu Herman rất rõ", người phụ nữ bên kia đầu dây, sau đó được tiết lộ là Liza Horsfall, nói.

Liza tự nhận là tình nhân 27 năm của Herman và là "tình yêu của đời ông". "Chúng tôi có một mối ràng buộc không ai có thể phá vỡ", cô nói.

Liza gây sốc khi tiết lộ Herman có đời sống tình dục khác thường, thích trao đổi bạn tình với người lạ trong tiệc sex tập thể. Cô nói không tham dự cuộc chơi của người tình nhưng có nghi ngờ từ lâu.

Cuộc điện thoại phá vỡ hình ảnh người đàn ông kiểu mẫu, sùng đạo và tận tụy với gia đình của Herman.

Từ manh mối bất ngờ này, cảnh sát bắt đầu điều tra về cuộc sống cá nhân bí mật của doanh nhân triệu phú. Họ phát hiện Herman giữ kín về vụ ngoại tình kéo dài hơn 20 năm và che giấu sở thích quan hệ tình dục với người lạ dưới sự trợ giúp của năm chiếc điện thoại di động. Ông ta từng đăng 34 quảng cáo trên tạp chí dành cho cộng đồng cùng sở thích từ năm 2000.

Vào tối 21/1/2010, Herman hạ cánh ở Melbourne sớm hơn một tiếng đồng hồ so với thông báo gửi vợ trước đó. Lúc gần 22h, ông ta lái xe đến nhà của cặp vợ chồng Mario Schembri, 57 tuổi, và Bernadette Denny, 41 tuổi, ở vùng ngoại ô Hadfield. Sau đó, Herman như thể bốc hơi khỏi thế giới.

Cảnh sát tạm giữ Mario và Bernadette vào 29/1. Khám xét ngôi nhà, điều tra viên phát hiện thứ được cho là xương người ở sân sau.

Mario Schembri (trái) và Bernadette Denny khi bị bắt. Ảnh: AAP

Mario Schembri (trái) và Bernadette Denny khi bị bắt. Ảnh: AAP

Hai nghi phạm khai rằng ban đầu không biết Herman Rockefeller. Khi vị doanh nhân đến gõ cửa, họ vẫn nghĩ đó là ''Andy Kingston", một người đàn ông cuối độ tuổi 30 kín đáo, bảnh bao. Họ bị quảng cáo của ''Andy" thu hút khi mua tạp chí trong cửa hàng giải trí người lớn.

Tháng 12/2009, Bernadette liên lạc với ''Andy'', sau đó họ bắt đầu trao đổi về ''những ảo tưởng tình dục lập dị". Vợ chồng Bernadette muốn thử trải nghiệm mới, còn Herman tỏ ra sành sỏi. Bộ ba từng hẹn gặp để quan hệ.

Ngày 21/1/2010, khi đang đi công tác, Herman gọi điện cho Bernadette hai lần, viết địa chỉ của cô trên một trang báo. Ông ta nói dối vợ rằng chuyến bay bị hoãn để có thể gặp gỡ và quan hệ với cặp đôi lần thứ hai.

Trong biên bản thẩm vấn, Bernadette khẳng định Herman gọi điện liên tục và mời hai người đi nghỉ cùng. Ông ta nói sẽ đưa bạn tình đến nhưng lại chỉ có một mình, khiến cặp vợ chồng tức giận. Khi vị doanh nhân đề nghị quan hệ, Bernadette nói thấy "bẩn thỉu" và tát vào mặt ông ta. Đôi bên lao vào ẩu đả. Herman nhiều lần cố thoát ra ngoài nhưng bị ngăn lại. Ông ta bị Mario đấm liên tiếp và chết vì vết thương ở đầu.

Cặp đôi phân xác và đốt thi thể Herman ở sân sau, cuối cùng chôn xương để phi tang.

Khi xem bản tin về vụ mất tích của Herman, hai người mới nhận ra nạn nhân thực sự là ai. Mario nói: ''Thật là ngu ngốc. Với nhiều tiền như vậy, ông ta có thể mua cả một nhà thổ hay bất cứ cái gì, nhưng lại chọn tìm đến chúng tôi''.

Sân sau ngôi nhà là hiện trường đốt xác. Ảnh: AAP

Sân sau ngôi nhà là hiện trường đốt xác. Ảnh: AAP

Tháng 7/2010, cơ quan công tố rút lại các cáo buộc giết người. Mario và Bernadette nhận tội ngộ sát Herman, lần lượt bị kết án 9 năm và 7 năm tù.

Không lâu sau, Liza kiện Vicky đòi một phần số tài sản trị giá 14 triệu AUD của Herman. Vicky đồng ý. Chi tiết vụ dàn xếp ngoài tòa án được giữ bí mật, nhưng truyền thông tiết lộ Liza nhận được số tiền sáu con số.

Tuệ Anh (Theo SMH, Courier Mail, Theage)


************
MauLon.Net - Anh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 22 -12 -2022.

xxx

hcm-conlaybac
********

Bắt quả tang 5 đôi nam nữ đang mua bán dâm tại nhà nghỉ

Phạm Ngọc Triển

Bắt quả tang 5 đôi nam nữ đang mua bán dâm tại nhà nghỉ - 1

Công an thành phố Lào Cai bắt 3 đối tượng trong đường dây môi giới mại dâm ở thành phố Lào Cai (Ảnh Báo Lào Cai)

Đêm 20/12, Công an thành phố Lào Cai đã triệt phá thành công chuyên án 922D, phát hiện, bắt giữ nhóm cò mồi mại dâm cùng 5 đôi nam nữ đang mua bán dâm tại nhà nghỉ Đức Hiếu.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai, từ cuối tháng 8 đầu tháng 9/2022, qua quá trình điều tra, trinh sát trên địa bàn, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Lào Cai) đã phát hiện một đường dây môi giới mại dâm thuộc địa bàn thôn Luổng Láo, xã Cốc San, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Các đối tượng hoạt động môi giới mại dâm chuyên nghiệp, thủ đoạn tinh vi nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Mọi mắt xích trong đường dây này đều có mối quan hệ chặt chẽ, khép kín từ nhận khách rồi chở gái mại dâm đến nơi khách có nhu cầu và thanh toán…

Tháng 9/2022, Công an thành phố Lào Cai đã xác lập chuyên án mang bí số 922D và chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an xã Cốc San nhanh chóng điều tra, bắt giữ các đối tượng có liên quan, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngày 20/12, lực lượng trinh sát đã phát hiện các đối tượng nghi vấn trong đường dây có hành vi mua môi giới mại dâm cho khách tại nhà nghỉ Đức Hiếu cạnh Quốc lộ 4D đi Sa Pa ở thôn Luổng Láo, xã Cốc San, thành phố Lào Cai. Lãnh đạo Công an thành phố Lào Cai đã cử 30 cán bộ, chiến sỹ chia làm 3 mũi trinh sát đột kích bất ngờ tại 2 địa điểm.

Vào hồi 21 giờ 45 phút ngày 20/12, Đội Cảnh sát hình sự tiến hành kiểm tra, bắt quả tang tại nhà nghỉ Đức Hiếu có 5 đôi nam  nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại các phòng 204, 205, 208, 305, 306.

Các đối tượng khai nhận với cơ quan điều tra đã được  các đối tượng: Cao Xuân Ngọc (biệt danh Ngọc Lầu), sinh năm 1974, trú tại tổ 20, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai), Mã Văn Tứ, sinh năm 2005, trú tại thôn Mường Bo 2, xã Mường Bo, thị xã Sa Pa và Hoàng Văn Hiếu, sinh năm 2000, trú tại bản Nà Dắt, xã Mường Than, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, môi giới để mua bán dâm.

Cơ quan công an thành phố Lào Cai đã triệu tập, làm việc với các đối tượng này, thu giữ vật chứng là 1,8 triệu đồng là tiền các đối tượng đã thực hiện giao dịch mua bán dâm.

Quá trình làm việc, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi vi phạm của bản thân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra công an thành phố Lào Cai đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng tại thôn Luổng Láo, xã Cốc San (thành phố Lào Cai), đồng thời thi hành lệnh giữ và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Cao Xuân Ngọc, Mã Văn Tứ và Hoàng Văn Hiếu .

Hiện công an thành phố Lào Cai đang tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.


**********

Bắt Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng

Nguyễn Dương

Tối 22/12, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, Cơ quan điều tra Bộ này đang mở rộng điều tra vụ án "Đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bắt Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng - 1

Bị can Vũ Hồng Nam, Chử Xuân Dũng và Phạm Thị Bích Hằng thời điểm bị bắt.

Ngày 22/12/2022, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với Vũ Hồng Nam (59 tuổi) - cựu thứ trưởng Bộ Ngoại giao, cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản và Chử Xuân Dũng (49 tuổi) - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội) về tội "Nhận hối lộ" quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Một bị can khác cũng bị bắt hôm nay là Phạm Bích Hằng (53 tuổi) - Giám đốc Công ty Cổ phần vina Mi Chi để điều tra về tội "Đưa hối lộ" quy định tại Điều 364 Bộ luật Hình sự.

Ông Chử Xuân Dũng.

Ông Chử Xuân Dũng 49 tuổi, quê tại Xã Vân Nội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Ông là Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Thạc sĩ Toán, Thạc sĩ Giáo dục học; cao cấp lý luận chính trị. Ông hiện là Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Trước đó, ông Dũng từng giữ chức vụ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với 3 bị can có lý lịch nêu trên.

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Việc khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can nói trên là diễn biến mới sau 11 tháng điều tra vụ án các chuyến bay giải cứu. Đến nay đã có hơn 30 người bị khởi tố, bắt tạm giam, gồm nhiều quan chức của Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải, cựu lãnh đạo và cán bộ của Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an.

Trong đó, cán bộ giữ chức vụ cao nhất bị khởi tố đến nay là ông Tô Anh Dũng (58 tuổi) - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao. Ông Dũng bị điều tra về tội "Nhận hối lộ".

Gần đây, ngày 4/12, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can Vũ Ngọc Minh - nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Angola; Lý Tiến Hùng - nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, hiện là chuyên viên Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Vũ Hồng Quang - Phó trưởng phòng vận tải hàng không, Cục Hàng không Việt Nam. Những người này cũng bị điều tra về tội "Nhận hối lộ".

Hồi cuối tháng 6 vừa qua, lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra cho biết, kết quả điều tra bước đầu đã chứng minh các bị can nhận hàng chục tỷ đồng và hàng trăm ngàn USD.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Công an cũng cho biết có gần 2.000 "chuyến bay giải cứu" đưa người Việt từ nước ngoài hồi hương trong các đợt bùng phát dịch Covid-19, có chuyến bay sau khi trừ chi phí, lợi nhuận vài tỷ đồng.


***********

Vụ AIC: Bữa cơm trưa định mệnh của cựu Bí thư Đồng Nai tại Nhã Viên Quán

Hải Nam

Chiều 22/12, phần xét hỏi trong phiên tòa sơ thẩm vụ án xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Công ty AIC và các đơn vị liên quan, tiếp tục giữa đại diện cơ quan tố tụng với các bị cáo. Theo đó, đại diện VKSND TP Hà Nội đề nghị HĐXX được chất vấn bị cáo Trần Đình Thành (cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai) về một số lời khai trong hồ sơ.

Được sự chấp thuận của chủ tọa, kiểm sát viên xác nhận với bị cáo Thành về tính trung thực, tự nguyện trong lời khai của ông này tại cơ quan điều tra. Cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai xác nhận những nội dung đã khai với điều tra viên, đồng thời bị cáo cũng nhìn nhận được mức độ, tính chất sai phạm của mình trong vụ án.

Vụ AIC: Bữa cơm trưa định mệnh của cựu Bí thư Đồng Nai tại Nhã Viên Quán - 1

Bị cáo Trần Đình Thành. (Ảnh: TTXVN).

Cuộc gặp tay 3 tại Nhã Viên Quán

Khi VKS đề nghị kể lại buổi gặp gỡ giữa bị cáo Thành, bị cáo Hoàng Thị Thúy Nga (Phó Tổng giám đốc Công ty AIC) và bị cáo Phan Huy Anh Vũ (cựu Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai), cựu Bí thư Đồng Nai cho biết Nga là người đã gọi điện cho bị cáo để đề nghị được mời cơm tại nhà hàng Nhã Viên Quán. Qua điện thoại, Nga đề nghị ông Thành gọi cả Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai lúc đó - là Vũ, ra quán để cùng ăn uống.

Đại diện VKS sau đó công bố lời khai của bị cáo Thành về nội dung cuộc gặp gỡ giữa 3 người tại Nhã Viên Quán. Cụ thể, ông Thành đã khai tại nhà hàng, Nga trình bày với ông ta và Vũ về việc Công ty AIC muốn tham gia các gói thầu thiết bị y tế tại Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Sau đó, ông Thành nói với Vũ rằng AIC là công ty lớn, có uy tín nên bảo Vũ tạo điều kiện thuận lợi cho AIC tham dự thầu vào các gói thiết bị y tế của dự án.Đề nghị này của ông Thành được Vũ tiếp nhận và hứa hẹn sẽ làm việc cụ thể với Công ty AIC sau. Ý chí của cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai khi đó là Vũ đã hiểu AIC là chỗ quen biết của bị cáo và AIC mong muốn được trúng thầu.

Tại tòa, bị cáo Trần Đình Thành xác nhận những nội dung trên là do ông ta khai với điều tra viên. "Bị cáo thừa nhận mình có vi phạm nghiêm trọng theo Điều 354 Bộ luật Hình sự", ông Thành nói.

Cựu Bí thư Đồng Nai "đặc biệt" quan tâm tới Công ty AIC

Sau Thành, VKS đề nghị HĐXX cho xét hỏi bị cáo Phan Huy Anh Vũ. Tại bục khai báo, bị cáo Vũ cũng thừa nhận lời khai của ông Thành là chính xác. Trước tòa, Vũ khai thêm có 2 lần bị cáo nhận chỉ đạo từ cựu Bí thư Đồng Nai về việc can thiệp vào hoạt động đấu thầu của AIC vào dự án xây dựng bệnh viện.

Trong bản lời khai của Vũ, được đại diện VKS công bố, Vũ cho biết bị cáo Thành theo dõi "đặc biệt" quá trình AIC tham gia đấu thầu. Theo lời khai của Vũ, trước thời điểm đấu thầu, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn (TGĐ Công ty AIC) tìm gặp Vũ để trao đổi, đề nghị tạo điều kiện cho AIC trúng thầu.

Khi đó, Vũ có nói với Nhàn về việc ở miền Tây có một số bệnh viện mua sắm thiết bị, bên ngoài ghi xuất xứ châu Âu, châu Mỹ nhưng bên trong "ruột" lại là hàng Trung Quốc, Ấn Độ, không đảm bảo chất lượng.

Bản lời khai của Vũ còn thể hiện Vũ nói với Nhàn là nếu tham gia gói thầu nào thì tham gia chứ đừng bán thầu cho đơn vị khác. Sau đó, Vũ không thấy Nhàn phản hồi lại mà lại được bị cáo Thành gọi điện, hỏi tại sao lại nói với Nhàn như vậy.

Bị cáo Phan Huy Anh Vũ.

Trước tòa, bị cáo Vũ xác nhận lời khai trên và cho biết, khi đó, cựu Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai nghĩ rằng bản thân đã làm "phật ý" Tổng Giám đốc Công ty AIC.

Một chi tiết khác mà trong bản lời khai của Vũ đã thể hiện ông Thành rất "sát sao", quan tâm việc Công ty AIC tham gia đấu thầu dự án, đó là trong một lần, Nhàn đề nghị Vũ mua giường PNM của Nhật Bản. Vũ thấy giá giường đắt nên bảo Nhàn mua giường Việt Nam, sản xuất tại Đồng Nai. Lúc đó, Nhàn không nói gì nhưng ngày hôm sau, Vũ lại nhận điện thoại của cựu Bí thư Đồng Nai hỏi lý do không mua giường PNM. Trong cuộc điện thoại, Vũ được ông Thành thuyết phục là giường PNM tuy đắt nhưng bền.

Trong bản tự khai của cựu Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai được đại diện VKS công bố có thể hiện việc bị cáo Thành còn biết rõ Công ty AIC thực hiện gian lận trong đấu thầu. Cụ thể, ông Thành được Công ty AIC báo cáo về kế hoạch công ty này đề ra, gồm có việc AIC sẽ trúng thầu những gói nào, các công ty chỉ định khác như T&T, BMS, Thành An trúng gói thầu nào.

Về bị cáo Đinh Quốc Thái (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai), Vũ khai Thái biết Công ty AIC tham gia đấu thầu nhưng không trực tiếp chỉ đạo Vũ tạo điều kiện cho AIC.

Trước tòa, cựu Giám đốc bệnh viện bày tỏ mong muốn chỉ bị truy tố về một tội danh.

************

Sau khi giết vợ, người đàn ông nhờ hàng xóm chăm con rồi tự tử

Khi sự việc xảy ra, ông T. đã gọi điện cho người quen nói đã giết vợ, nhờ trông con giùm và sẽ tự tử.
Sáng 17/12, lãnh đạo Công an huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến một người phụ nữ tử vong, người đàn ông bị thương nặng.

Người tử vong là bà T.T.T.L (30 tuổi), còn người bị thương là ông H.T.T (40 tuổi, chồng bà L.), tạm trú tại xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 5h30 sáng nay, Công an xã Đất Quốc nhận được tin báo của người dân về việc ông T. sát hại vợ sau đó tự tử ở nhà trọ.

Người dân cho biết, khi sự việc xảy ra, ông T. đã gọi điện cho người quen nói đã giết vợ, nhờ trông con giùm và sẽ tự tử. Sau khi nghe thông tin, người dân chạy qua phòng trọ của ông T. nhưng gọi không ai trả lời nên trình báo công an xã.

Nhận được tin báo, công an xã đến mở cửa phòng vào trong kiểm tra thì phát hiện bà L. đã tử vong với nhiều vết thương trên người, còn người chồng bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.Vụ việc đang được Công an huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương điều tra làm rõ


*********

Hát karaoke gây ồn, bị đánh gãy răng

Vilang


Loa kéo dùng để hát karaoke trong xóm. (Báo Người Lao Động)

THANH HÓA - Thấy nhà hàng xóm hát karaoke gây ồn ào, người đàn ông đã sang đập loa, giật microphone khiến hai bên xảy ra xô sát. Hậu quả, hai người bị thương, trong đó một người bị gãy răng.

Hôm thứ Hai, công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vụ đánh nhau vì hát ồn ào (và chắc hát dở) xảy ra tại thôn 7, xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân.

Tin cho biết Lê Công Hùng, 38 tuổi, Hà Văn Võ, 34 tuổi, và Trịnh Văn Lam, 36 tuổi, đang hát karaoke với loa kéo tại nhà anh Hùng, thì ông hàng xóm Lê Chí Cần, 57 tuổi, chạy sang chửi chới, đập loa, và giật microphone.

Không chỉ đánh nhau bằng những cú đấm, hai bên cầm dao và điếu cày nhảy vào xô xát. Hậu quả khiến anh Võ bị gãy răng, còn ông Cần bị thương không rõ chỗ nào. Cả hai sau đó phải vô nhà thương điều trị.

Công an chưa cho biết họ sẽ truy tố hai người hàng xóm bị thương này như thế nào? Ai sẽ trả tiền thay răng cho anh Võ?


************

Vừa vay mượn xây nhà xong thì bị mẹ chồng đuổi đi, mẹ run rẩy khi vợ tôi nói đúng một câu



Vừa vay mượn xây nhà xong thì bị mẹ chồng đuổi đi, vợ tôi cười đồng ý khiến bà run rẩy. Người chồng chia sẻ, sau khi chúng tôi xây xong nhà được mấy tháng thì em trai đưa bạn gái về ra mắt và từ ấy thái độ của mẹ tôi với các con thay đổi hoàn toàn. Bà liên tục kiếm cớ gây sự với con trai và con dâu.

Nhà tôi có hai anh em trai, tôi kết hôn trước còn em trai vẫn độc thân. Bố tôi mất rồi, tài sản của ông bà có mảnh đất đang ở, mẹ nói sau này cũng sẽ là của vợ chồng tôi. Ông bà không có nhiều của cải, mỗi mảnh đất không thể bán đi chia đôi. Em tôi ở riêng thì cố gắng tự lập, tính ra cũng hợp tình hợp lý.

Với suy nghĩ như vậy, sau 4 năm cưới nhau hai vợ chồng tôi dành dụm được một khoản tiền, quyết định vay mượn thêm xây nhà mới trên mảnh đất của bố mẹ. Căn nhà đã cũ rồi lại chật chội, chúng tôi mới sinh một đứa mà con không có phòng riêng, 3 tuổi rồi vẫn ngủ chung với bố mẹ.

Mẹ vô cùng vui mừng vì các con biết xây dựng, vun vén cho tương lai. Sau gần một năm, căn nhà mới cũng đã hoàn thiện, đẹp đẽ khang trang, trị giá 1 tỷ rưỡi. Sau khi chúng tôi xây xong nhà được mấy tháng thì em trai đưa bạn gái về ra mắt và từ ấy thái độ của mẹ tôi với các con thay đổi hoàn toàn.

Mẹ nói sau này mảnh đất cũng sẽ là của vợ chồng tôi. (Ảnh minh họa)

Bà liên tục kiếm cớ gây sự với con trai và con dâu. Chúng tôi cảm nhận rõ ràng mẹ bắt bẻ vô cớ nhưng phận làm con, thôi thì cố gắng nhẫn nhịn. Người già tính khí thất thường mà.

Rồi chỉ vì một sự việc nhỏ, vợ tôi có cãi lại vài câu khi mẹ mắng cô ấy quá vô lý, bà đùng đùng ném đồ đạc đuổi vợ chồng tôi ra khỏi nhà.

Bà mắng cô ấy hỗn láo không tôn trọng mẹ chồng, muốn trèo lên đầu lên cổ bà.
Bà không thể chấp nhận một cô con dâu như vậy nữa. Tôi khuyên nhủ ai ngờ bà còn tát cả con trai, mắng tôi không biết dạy vợ, bà không muốn nhìn mặt đứa con như tôi nữa.

Lúc ấy chúng tôi mới ý thức được mẹ thực sự muốn đẩy chúng tôi ra khỏi nhà. Vợ chồng tôi chưa kịp nói gì thì mẹ đã hùng hồn tuyên bố: “Mảnh đất này mang tên tôi, tôi hoàn toàn có quyền đuổi anh chị đi. Tài sản của tôi cho ai đó là quyền của tôi, anh chị phận làm con không được đòi hỏi. Đợi thằng út cưới xong, vợ chồng nó sẽ sống với tôi”.

Tôi bàng hoàng nhận ra ý đồ thật sự của mẹ. Tôi đã quên mất một điều, trước nay mẹ vẫn quý con trai út, thiên vị chú ấy. Vậy ra chuyện mẹ bảo tài sản sau này để cho chúng tôi chỉ là lừa dối. Nhà đã xây xong, em trai tôi lại sắp cưới vợ, mẹ vội vàng kiếm cớ đuổi chúng tôi ra ngoài ở riêng.

Tôi rất buồn vì mẹ đối xử thiên vị, còn muốn lấy của vợ chồng tôi cho con út. Nhưng dẫu sao đó cũng là mẹ ruột và em ruột mình, tôi chỉ còn cách cắn răng chấp nhận thiệt thòi.

Đang định khuyên nhủ vợ chấp nhận thì vợ tôi nhìn mẹ chồng bình tĩnh cười lên tiếng:

"Nếu mẹ đã nói vậy, chúng con sẽ đưa cháu ra ngoài ở, từ nay không bao giờ quay trở lại đây nữa. Căn nhà này chúng con bỏ ra 1 tỷ rưỡi để xây mới, bây giờ chúng con không được sử dụng, là vợ chồng chú hai ở. Xét về cả tình và lý, chúng con không cần phải lo nhà ở cho vợ chồng chú ấy.

Bây giờ con cho chú ấy 2 sự lựa chọn, một là chú ấy trả vợ chồng con tiền rồi nhận nhà. Nếu không muốn trả mà vẫn muốn ở nhà đẹp, vậy thì số tiền này chúng con sẽ quy vào tiền báo hiếu mẹ từ nay cho đến hết đời.

Mẹ xem, chúng con không được hưởng tài sản nhưng trách nhiệm báo hiếu, lo lắng cho mẹ vẫn thực hiện đầy đủ, vậy là đáng mặt anh cả lắm rồi. Sau này có bất cứ chuyện gì sẽ do chú hai một mình đứng ra giải quyết.

Nếu anh không đồng ý với phương án nào, vậy thì chúng ta ly hôn. Tôi không thể sống cả đời nai lưng ra làm cung phụng cho nhà chồng được! Phần nợ anh tự một mình gánh hết đi, vì nợ đó là vay xây nhà cho em trai anh đấy!".

Câu cuối vợ quay sang nói với chồng, tôi tái mặt nghẹn họng không nói được gì. Còn mẹ thì run rẩy không thể tin nổi cô con dâu vốn hiền lành hiếu thảo lại có thể cứng rắn đến mức đó.

Tôi là con trai nên hiểu suy nghĩ của mẹ chứ. Bà cho rằng chúng tôi phận làm con sẽ không bao giờ bỏ được chữ “hiếu”, kể cả bây giờ tay trắng ra ngoài, sau này có chuyện gì bà gọi đến thì tôi vẫn phải chịu trách nhiệm.

Nhưng vợ tôi đã tuyên bố chặn hết mọi đường lui của tôi và mẹ. Nếu tôi chọn đứng về phía gia đình thì sẽ mất vợ con. Hiện tại chúng tôi đã ra ngoài ở và cô ấy vẫn đợi câu trả lời từ chồng. Nhưng tôi không biết phải quyết định ra sao, xin hãy cho tôi lời khuyên!


**********

Cảnh sát giải cứu 11 cô gái bị ép bán dâm ở Sài Gòn


Ập vào khách sạn ở quận 12, TP HCM, cảnh sát phát hiện 11 cô gái, có người mới 14 tuổi, bị Vũ Đức Hoàng cùng đồng phạm giam lỏng theo lệnh của chủ, ép bán dâm để trả nợ.

Ngày 21/12, Công an quận 12 đã bắt Vũ Đức Hoàng, 42 tuổi; Vũ Hoàng Tân, 18 tuổi, con của Hoàng; Phạm Hoàng Em, 34 tuổi; Vũ Văn Tuấn, 28 tuổi, về hành vi Mua bán người dưới 16 tuổiBắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật.

Em tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Phạm Hoàng Em tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Trước đó, Công an quận 12 phối hợp phường Đông Hưng Thuận ập vào khách sạn do vợ chồng Lê Thanh Đoàn, 36 tuổi và Lê Thị Huệ, 32 tuổi, làm chủ. Trinh sát phát hiện 11 cô gái đang bị cha con Hoàng và đồng phạm giam lỏng. Các cô gái cho biết được Phạm Hoàng Em đưa từ miền Tây lên. Cảnh sát sau đó bắt Em ở Cần Thơ.

Tại cơ quan điều tra, Em khai được vợ chồng Đoàn (kinh doanh khách sạn, karaoke, massage) thuê tìm tiếp viên phục vụ. Anh ta đến các quán karaoke, massage ở Cần Thơ tìm các nữ nhân viên đang thiếu tiền chủ, đứng ra bảo lãnh trả nợ thay với điều kiện phải lên Sài Gòn làm việc 6 tháng, lương 7 triệu đồng một tháng. Nếu nghỉ sớm hơn thời hạn các cô phải bồi thường 30 triệu.

Em đưa 6 cô gái (trong đó có người mới 14 tuổi) lên giao cho vợ chồng Đoàn, nhận 140 triệu đồng. Sau khi tính thêm chi phí đưa đón, vợ chồng Đoàn bắt các cô ký giấy nợ, phải làm tiếp viên karaoke, massage kích dục, bán dâm để lấy tiền trừ vào khoản này. Quá trình làm việc nếu xảy ra vi phạm sẽ bị phạt, cộng dồn vào số nợ cũ.

Đoàn yêu cầu các cô gái chụp ảnh khoả thân đăng lên trang web khiêu dâm, telegram... để lôi kéo khách. Tuấn Hoàng và Tân được thuê quản lý khách sạn và canh giữ các cô gái. Khi có khách mua dâm những người này sẽ đưa các cô gái đến khách sạn phục vụ rồi đón về. Tiền bán dâm các cô chỉ được lấy 50%. Khi được cảnh sát giải cứu, có cô đang mắc nợ vợ chồng Đoàn gần 100 triệu đồng.

Những nhân viên  khách sạn. Ảnh: Nhật Vy

Những nhân viên khách sạn của vợ chồng Đoàn bị bắt. Ảnh: Nhật Vy

Cơ quan điều tra xác định, Em đã nhận tiền rồi giao các cô gái cho Đoàn bóc lột tình dục, hành vi đủ cấu thành tội Mua bán ngườiMua bán người dưới 16 tuổi. Nhóm Tuấn, Hoàng, Tân có hành vi canh giữ các cô gái, không cho đi khỏi khách sạn, là cấu thành tội Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật.

Cảnh sát đang mở rộng điều tra, truy bắt vợ chồng Đoàn.

Quốc Thắng


***********

Tư thế ngủ nào thực sự tốt cho sức khỏe?

Ánh Lê

Ngủ đúng tư thế đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng nghỉ ngơi và sức khỏe tổng thể. Thông thường, tư thế ngủ của mỗi người không giống nhau. Có người nằm ngửa, cũng có người nằm nghiêng hoặc nằm sấp. Vậy tư thế nào mới thực sự tốt cho sức khỏe?

1. 2 nhóm người nên ngủ nghiêng bên phải

Những người bị bệnh tim: Với những người bị bệnh tim, nằm nghiêng bên phải thực sự tốt hơn so với nằm bên bên trái. Trái tim con người không nằm ở giữa mà 1/3 ở bên phải và 2/3 ở bên trái. Theo Phó trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Bắc Kinh, khi cơ thể ở tư thế nằm nghiêng bên trái, do tim nằm dưới đường giữa của cơ thể (trọng tâm), máu sẽ đổ về tim nhiều hơn do trọng lực, và gánh nặng cho tim sẽ lớn hơn gánh nặng so với tư thế nằm bên phải.

Tư thế ngủ nào thực sự tốt cho sức khỏe? - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Người bị viêm dạ dày và tiêu hóa kém: Bác sĩ Zhi Jiehua - Phó trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện nhân dân số 1 thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cho biết dạ dày của chúng ta nằm ở bên trái - phía trên của bụng. Những người bị bệnh dạ dày và có chức năng tiêu hóa thấp nên nằm nghiêng bên phải sẽ giúp cho quá trình hấp thụ và tiêu hóa thức ăn trong dạ dày diễn ra thuận lợi hơn.

2. 3 nhóm người nên ngủ nghiêng về bên trái

- Người bị ợ chua do trào ngược axit: Đối với bệnh nhân trào ngược dạ dày, thực quản kèm theo chứng ợ chua và trào ngược axit thì việc nằm nghiêng bên trái có thể làm giảm các triệu chứng trên.

- Phụ nữ ở cuối thai kỳ: Phụ nữ mang thai trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba được khuyên nên nằm nghiêng về bên trái. Phụ nữ trong giai đoạn giữa và cuối thai kỳ, nếu nằm ngửa, tử cung mở rộng sẽ chèn ép tĩnh mạch chủ dưới khiến lượng máu về tim giảm, sẽ dẫn đến tình trạng tụt huyết áp khi nằm ngửa làm giảm lượng máu cung cấp cho nhau thai, khiến thai nhi bị thiếu oxy trong tử cung trầm trọng. Bên cạnh đó, nhóm đối tượng này cũng không nên nằm nghiêng về bên phải. Bởi trong giai đoạn giữa và cuối thai kỳ, tử cung to lên nên nếu nằm nghiêng sang phải sẽ chèn ép niệu quản bên phải, dẫn đến giãn niệu quản, thậm chí là thận ứ nước, rất nguy hiểm.

Tư thế ngủ nào thực sự tốt cho sức khỏe? - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

- Những người bị tăng tiết axit dạ dày: Những người bị tiết quá nhiều axit dạ dày cũng được khuyến cáo nên nằm nghỉ ở tư thế nằm nghiêng bên trái. Theo bác sĩ Zhi Jiehua, nếu nằm nghiêng về bên phải, vị trí của thực quản sẽ thấp hơn so với vị trí của dạ dày. Hơn nữa, dạ dày tiết quá nhiều dễ gây khó chịu, do đó, những người bị tiết axit dạ dày quá nhiều nên chọn cách nằm về bên trái càng nhiều càng tốt. Điều này có thể làm tăng tốc độ chảy của axit dịch vị vào đường tiêu hóa.

3. 2 nhóm người nên nằm ngửa khi ngủ

- Người bị huyết khối não: Theo bác sĩ Mao Zhiqi, Trưởng khoa phẫu thuật thần kinh của Trung Quốc, tư thế ngủ tốt nhất cho bệnh huyết khối não là nằm ngửa. Nằm nghiêng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng rối loạn tuần hoàn máu, đặc biệt là máu ở cổ lưu thông chậm lại, lâu dần dễ tích tụ thành tổn thương nội mạc động mạch và hình thành huyết khối. Để loại bỏ mối nguy tiềm ẩn này, tư thế nằm ngửa khi ngủ được cho là thích hợp hơn cả.

- Người bị đau xương khớp: Yuan Feng, một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Bệnh viện Phương Đông Thượng Hải cho biết, từ góc độ sức khỏe khớp, những người hay bị đau xương khớp nên nằm ngửa khi ngủ. Nguyên nhân là vì vùng chịu lực của cơ thể lớn nhất ở tư thế nằm ngửa nên không dễ gây chèn ép cục bộ.

2 tư thế ngủ sai ảnh hưởng đến sức khỏe mà mọi người nên tránh

1. Nằm cuộn tròn

Nhiều người có thói quen cuộn tròn người khi ngủ. Tuy nhiên tư thế này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Khi chúng ta ngủ ở tư thế cuộn tròn người, lưng sẽ ở trạng thái cong, các cơ ở lưng sẽ bị kéo căng quá mức, khiến lưng không được nghỉ ngơi. điều này không tốt cho cột sống ngực, cột sống thắt lưng, cột sống cổ. toàn bộ cột sống. Theo thời gian, nó có thể gây căng thẳng cho các mô mềm của lưng dưới. Vì vậy tư thế ngủ cuộn tròn quá mức không được khuyến khích.

2. Nằm sấp

Tư thế ngủ nào thực sự tốt cho sức khỏe? - Ảnh 3.

Ảnh: Internet

Nhiều người thường nằm sấp ngủ vì cảm thấy thoải mái với tư thế này. Tuy nhiên, tư thế này lại ảnh hưởng tới sức khỏe nhiều hơn bạn nghĩ.

Khi ngủ nằm sấp, đầu của chúng ta sẽ quay sang một bên, điều này sẽ khiến đầu và cột sống của bạn không thẳng hàng, có thể gây ra tình trạng thoát vị đĩa đệm cổ theo thời gian và kích ứng các dây thần kinh. Ngoài ra, nằm lâu ở tư thế này cũng, có thể có tác động tiêu cực đến hệ tiêu hóa, đồng thời gây đau và tê liệt cơ. Điều này sẽ khiến bạn hay bị tỉnh giấc giữa đêm, chất lượng giấc ngủ giảm sút và cảm thấy mệt mỏi hơn vào buổi sáng.


************

Cú điện thoại vén màn vụ mất tích của triệu phú


AustraliaVài ngày sau khi Herman Rockefeller biến mất, cuộc sống hai mặt được triệu phú này che giấu kỹ lưỡng bị phơi bày và giúp cảnh sát lần ra vụ giết người, năm 2010.

Bà Vicky Rockefeller bỏ lỡ cuộc gọi của chồng là triệu phú Herman Rockefeller, 52 tuổi, vì đang xem tivi. Nhắn tin lại cho chồng, Vicky được thông báo ông sẽ bay về Melbourne sau chuyến công tác bốn ngày tới Newcastle vào khoảng 22h30 ngày 21/1/2010.

Bà không thấy chồng có dấu hiệu căng thẳng hay áp lực nào, thậm chí còn rất vui vẻ vì con gái vừa thi đậu đại học danh tiếng. Tuy nhiên, đó là lần cuối cùng gia đình nghe được tin tức từ Herman.

Doanh nhân 52 tuổi được trông thấy rời sân bay Melbourne trên chiếc Toyota Prius màu xanh nhạt vào tối 21/1, sau đó biến mất. Chiếc ôtô sau đó được tìm thấy bị khóa và bỏ lại ở phía bắc Melbourne, không có dấu hiệu vật lộn.

Ôtô của Herman Rockefeller bị bỏ lại gần thị trấn Ballan, bang Victoria. Ảnh: Victoria Police

Ôtô của Herman Rockefeller bị bỏ lại gần thị trấn Ballan, bang Victoria. Ảnh: Victoria Police

Herman tốt nghiệp Đại học Harvard, từng là giám đốc của công ty Carter Holt Harvey vào đầu những năm 1990, sau đó trở thành giám đốc tài chính của tập đoàn đầu tư Brierley.

Theo bạn bè, Herman sống rất kín tiếng. Ông đang điều hành công ty đầu tư trị giá hàng triệu AUD, chuyên về các trung tâm mua sắm và tòa nhà thương mại. Herman sống cùng vợ và hai con trong ngôi nhà giá 1,3 triệu AUD mua năm 2000 ở East Malvern, vùng ngoại ô Melbourne.

Hai vợ chồng sử dụng chung văn phòng tại nhà. Vicky có thể nghe tất cả cuộc nói chuyện qua điện thoại của chồng, vì thế rất tin tưởng chồng không dính líu đến mâu thuẫn hay xung đột nào gần đây. Bà nói với cảnh sát rằng chồng thường đi thẳng về nhà sau khi xong việc.

Sau vài ngày chờ đợi nhà chức trách tìm kiếm không có kết quả, Vicky khóc, kêu gọi mọi người giúp tìm chồng trên kênh truyền hình địa phương. Ngay sau đó, bà nhận được một cuộc điện thoại từ số lạ.

"Xin chào Vicky, cô không biết tôi nhưng tôi gọi cho cô về Herman. Herman đã gọi cho tôi vào đêm anh ấy biến mất. Tôi muốn cô biết rằng tôi hiểu Herman rất rõ", người phụ nữ bên kia đầu dây, sau đó được tiết lộ là Liza Horsfall, nói.

Liza tự nhận là tình nhân 27 năm của Herman và là "tình yêu của đời ông". "Chúng tôi có một mối ràng buộc không ai có thể phá vỡ", cô nói.

Liza gây sốc khi tiết lộ Herman có đời sống tình dục khác thường, thích trao đổi bạn tình với người lạ trong tiệc sex tập thể. Cô nói không tham dự cuộc chơi của người tình nhưng có nghi ngờ từ lâu.

Cuộc điện thoại phá vỡ hình ảnh người đàn ông kiểu mẫu, sùng đạo và tận tụy với gia đình của Herman.

Từ manh mối bất ngờ này, cảnh sát bắt đầu điều tra về cuộc sống cá nhân bí mật của doanh nhân triệu phú. Họ phát hiện Herman giữ kín về vụ ngoại tình kéo dài hơn 20 năm và che giấu sở thích quan hệ tình dục với người lạ dưới sự trợ giúp của năm chiếc điện thoại di động. Ông ta từng đăng 34 quảng cáo trên tạp chí dành cho cộng đồng cùng sở thích từ năm 2000.

Vào tối 21/1/2010, Herman hạ cánh ở Melbourne sớm hơn một tiếng đồng hồ so với thông báo gửi vợ trước đó. Lúc gần 22h, ông ta lái xe đến nhà của cặp vợ chồng Mario Schembri, 57 tuổi, và Bernadette Denny, 41 tuổi, ở vùng ngoại ô Hadfield. Sau đó, Herman như thể bốc hơi khỏi thế giới.

Cảnh sát tạm giữ Mario và Bernadette vào 29/1. Khám xét ngôi nhà, điều tra viên phát hiện thứ được cho là xương người ở sân sau.

Mario Schembri (trái) và Bernadette Denny khi bị bắt. Ảnh: AAP

Mario Schembri (trái) và Bernadette Denny khi bị bắt. Ảnh: AAP

Hai nghi phạm khai rằng ban đầu không biết Herman Rockefeller. Khi vị doanh nhân đến gõ cửa, họ vẫn nghĩ đó là ''Andy Kingston", một người đàn ông cuối độ tuổi 30 kín đáo, bảnh bao. Họ bị quảng cáo của ''Andy" thu hút khi mua tạp chí trong cửa hàng giải trí người lớn.

Tháng 12/2009, Bernadette liên lạc với ''Andy'', sau đó họ bắt đầu trao đổi về ''những ảo tưởng tình dục lập dị". Vợ chồng Bernadette muốn thử trải nghiệm mới, còn Herman tỏ ra sành sỏi. Bộ ba từng hẹn gặp để quan hệ.

Ngày 21/1/2010, khi đang đi công tác, Herman gọi điện cho Bernadette hai lần, viết địa chỉ của cô trên một trang báo. Ông ta nói dối vợ rằng chuyến bay bị hoãn để có thể gặp gỡ và quan hệ với cặp đôi lần thứ hai.

Trong biên bản thẩm vấn, Bernadette khẳng định Herman gọi điện liên tục và mời hai người đi nghỉ cùng. Ông ta nói sẽ đưa bạn tình đến nhưng lại chỉ có một mình, khiến cặp vợ chồng tức giận. Khi vị doanh nhân đề nghị quan hệ, Bernadette nói thấy "bẩn thỉu" và tát vào mặt ông ta. Đôi bên lao vào ẩu đả. Herman nhiều lần cố thoát ra ngoài nhưng bị ngăn lại. Ông ta bị Mario đấm liên tiếp và chết vì vết thương ở đầu.

Cặp đôi phân xác và đốt thi thể Herman ở sân sau, cuối cùng chôn xương để phi tang.

Khi xem bản tin về vụ mất tích của Herman, hai người mới nhận ra nạn nhân thực sự là ai. Mario nói: ''Thật là ngu ngốc. Với nhiều tiền như vậy, ông ta có thể mua cả một nhà thổ hay bất cứ cái gì, nhưng lại chọn tìm đến chúng tôi''.

Sân sau ngôi nhà là hiện trường đốt xác. Ảnh: AAP

Sân sau ngôi nhà là hiện trường đốt xác. Ảnh: AAP

Tháng 7/2010, cơ quan công tố rút lại các cáo buộc giết người. Mario và Bernadette nhận tội ngộ sát Herman, lần lượt bị kết án 9 năm và 7 năm tù.

Không lâu sau, Liza kiện Vicky đòi một phần số tài sản trị giá 14 triệu AUD của Herman. Vicky đồng ý. Chi tiết vụ dàn xếp ngoài tòa án được giữ bí mật, nhưng truyền thông tiết lộ Liza nhận được số tiền sáu con số.

Tuệ Anh (Theo SMH, Courier Mail, Theage)


************
MauLon.Net - Anh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi
MauLon.Net - Ảnh sex He sờ lô he sờ ti em đi

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm