Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 25 -9 -2022

xxx
hcm-damtac-aochoang*****************

Hàng chục nam nữ mở tiệc ma túy trong căn hộ cao cấp ở TP.HCM


Ngày 24/9, Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa phối hợp cùng Công an quận 4 ập vào các căn hộ cao cấp chung cư Tresor (đường Bến Vân Đồn, phường 13) bắt 33 dân chơi đang phê ma túy.

Theo đó, rạng sáng cùng ngày, hàng chục trinh sát ập vào kiểm tra 4 căn hộ trong chung cư Tresor phát hiện 33 “dân chơi” nam nữ đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. 

Thấy công an nhóm “dân chơi” tìm cách tháo chạy ra ngoài nhưng bị khống chế bắt giữ. Công an thu giữ nhiều gói ketamin, ma túy tổng hợp cùng dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. 

Nhóm người bị đưa về trụ sở công an. Ảnh: Công an cung cấp

Công an đã lập biên bản đưa nhóm “dân chơi” về trụ sở làm việc. Qua test nhanh, có 31 người dương tính ma túy. 

Bước đầu, Công an xác định Nguyễn Hoàng Ân (26 tuổi, ngụ quận 4) đứng ra thuê 4 căn hộ tại chung cư Tresor rồi móc nối khách cho thuê lại làm nơi sử dụng ma túy.  Khi có người liên hệ đặt phòng, Ân chỉ đạo đàn em sắp xếp, dẫn lên tận phòng. 

Ngoài cho thuê địa điểm sử dụng, nhóm của Ân cũng kiêm luôn việc cung cấp ma túy khi khách có nhu cầu. 

Công an đã bắt Nguyễn Hoàng Ân cùng các đàn em gồm: Trịnh Văn Tùng (28 tuổi, ngụ Hưng Yên), Hà Văn Thái (25 tuổi, ngụ quận 5), Phạm Ngọc Phương (31 tuổi, ngụ Hậu Giang) về hành vi "mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Nghi phạm Nguyễn Hoàng Ân (thứ 3 từ trái sang) cùng đồng phạm. Ảnh: Công an cung cấp

Công an cũng tạm giữ 29 người khác về hành vi “sử dụng và tàng trữ sử dụng trái phép chất ma túy”.


**************

Phá đường dây chế tạo, mua bán vũ khí, công cụ hỗ trợ quy mô lớn ở Kiên Giang


Phá đường dây chế tạo, mua bán vũ khí, công cụ hỗ trợ quy mô lớn ở Kiên Giang - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng địa phương phát hiện và thu giữ súng khi khám xét - Ảnh: V.VŨ

Những người bị bắt gồm: Dương Minh Tuấn, Cao Văn Hoài, Lưu Tấn Đạt, Phan Văn Tính, Khưu Thanh Tùng, cùng ở TP Rạch Giá; Võ Ngọc Trăm (vợ Cao Văn Hoài) ở huyện An Minh; Trần Văn Năng ở huyện Giồng Riềng; Trần Ngọc Thuận ở huyện Hòn Đất; Phương Hữu Nhân ở huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang và Phạm Văn Giàu ở huyện Thới Bình (Cà Mau) về tội chế tạo, tàng trữ, mua bán vũ khí quân dụng.

Trước đó, đại tá Nguyễn Văn Hận - giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang - chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện, thành phố rà soát, lên danh sách những người có dấu hiệu mua bán, tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ, nhanh chóng vào cuộc điều tra, bắt giữ các đối tượng.

Qua rà soát, lực lượng chức năng thấy Dương Minh Tuấn (người mang hai tiền án về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy) có biểu hiện nghi vấn mua các loại súng để tự chế tạo, sửa chữa, nâng cấp thành súng có tính năng, tác dụng tương tự vũ khí quân dụng.

Đồng thời, để cải tạo súng, Tuấn đã đặt Trần Văn Năng tiện, cắt các linh kiện, thiết bị để chế tạo, cải tạo súng gồm: nòng súng, cò, kim hỏa, ốp tay súng... Súng làm xong, Tuấn bán lại cho nhiều người trên địa bàn TP Rạch Giá, Phú Quốc, Hòn Đất, Châu Thành, An Biên.

Phá đường dây chế tạo, mua bán vũ khí, công cụ hỗ trợ quy mô lớn ở Kiên Giang - Ảnh 2.

Súng và đạn được nhóm người trên cải tạo - Ảnh: V.VŨ

Qua chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự xác lập chuyên án trinh sát, tập trung lực lượng và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ làm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động, bắt, xử lý những người trong đường dây này.

Ngày 22-8, ban chuyên án quyết định phá án với sự tham gia hỗ trợ trực tiếp của lực lượng Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an, tổ chức bắt, khám xét nơi ở của 10 người trên.

Khi khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 84 khẩu súng các loại (có 11 khẩu súng là vũ khí quân dụng, 14 khẩu súng là công cụ hỗ trợ), hơn 300 viên đạn các loại, 365 ống kim loại chứa CO2, 1 roi điện; 1 máy tiện chuyên dụng và một số thiết bị, máy móc phục vụ việc chế tạo, cải tạo các loại súng bắn đạn bi, đạn thể thao thành súng có tính năng tương tự vũ khí quân dụng.

Qua đấu tranh ban đầu, nhóm người này đã thừa nhận chế tạo, mua bán, tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Hiện lực lượng chức năng địa phương tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của những người này. Đồng thời mở rộng điều tra, xác minh, truy bắt, xử lý người còn lại có liên quan, thu giữ các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ đã mua bán, tàng trữ trái phép
*************

Thiếu nữ 17 tuổi đâm bạn thủng phổi vì bị nói xấu trên Facebook

Trương Nguyễn

Ngày 25/9, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đơn vị vừa thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hà Vi (17 tuổi, ngụ xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về tội Giết người.

Thiếu nữ 17 tuổi đâm bạn thủng phổi vì bị nói xấu trên Facebook - 1

Nguyễn Hà Vi thời điểm bị đọc lệnh bắt giữ (Ảnh: Đức Nguyễn).

Theo kết quả điều tra, ngày 13/5, Vi biết Lương Thị Ngọc Linh (22 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột) có đăng bài viết nói xấu mình trên mạng xã hội Facebook.

Vi hỏi Linh vì sao lại nói xấu mình như vậy thì Linh nói do Trần Thị Ngọc Kh. (18 tuổi, ngụ xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông) kể lại chuyện Vi từng nói xấu Linh.

Ngày 15/5, Vi hẹn hai người đến một quán cà phê trên địa bàn phường Thành Công (TP Buôn Ma Thuột) để nói chuyện. Trước khi đi, Vi mang theo một con dao Thái Lan bỏ vào túi xách.

Tại quán cà phê, Vi đã rút dao đâm Kh. một nhát nhưng không trúng. Vi tiếp tục đâm thêm một nhát và trúng vào vùng lưng trái của Kh. khiến nạn nhân gục xuống.

Ngay sau đó, Kh. được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thủng phổi với tỷ lệ thương tật là 17%.

Sau hơn 4 tháng tiếp nhận hồ sơ từ Công an TP Buôn Ma Thuột để điều tra, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã có đủ căn cứ để bắt tạm giam Nguyễn Hà Vi.


************

Con nợ bị bắt vì lừa đảo hàng chục tỷ, chủ nợ cũng bị khởi tố


Ngày 25/9, Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Ngọc Sâm (SN 1989, nguyên là nhân viên hợp đồng Quỹ tín dụng Nhân dân Đắk Nông) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố bị can đối với Hồ Trần Cẩm Thanh (SN 1982, trú tỉnh Đắk Lắk), Lê Thị Tuyết (SN 1982) và Đặng Thị Thảo (SN 1973, cùng trú tỉnh Đắk Nông) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Con nợ bị bắt vì lừa đảo hàng chục tỷ, chủ nợ cũng bị khởi tố - 1

Công an tỉnh Đắk Nông thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Bùi Thị Ngọc Sâm (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo kết quả điều tra, với thủ đoạn đưa ra thông tin gian dối, có khoản vay cần đáo hạn ngân và đưa ra mức lãi suất cao, từ tháng 1/2019 đến tháng 10/2020, Sâm vay của nhiều người dân trên địa bàn với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Trong số các nạn nhân, có 3 người nêu trên đã cho Sâm vay lãi suất cao (từ mức lãi suất 108%/năm đến 1.013%/năm), thu lợi bất chính hơn 4,5 tỷ đồng.

Sau khi vay tiền, Sâm không sử dụng để đáo hạn ngân hàng mà sử dụng vào mục đích cá nhân. Sâm không có khả năng trả nợ và đã chiếm đoạt của nhiều người.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, mở rộng.


*************

Khởi tố nhóm đối tượng mua bán các bé gái đưa vào quán karaoke


Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Nhung (SN 1975, trú ở Tuyên Quang), Trần Văn Cẩn (SN 1971, trú ở huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) và Trần Trường Oanh (SN 1989, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Khởi tố nhóm đối tượng mua bán các bé gái đưa vào quán karaoke - 1

3 bị can vừa bị khởi tố (Ảnh: Lan Hương - Công an Vĩnh Phúc).

Theo cơ quan công an, Nguyễn Thị Nhung làm nghề quản lý, nuôi ăn ở nhân viên nữ phục vụ các quán hát karaoke trên địa bàn TP Tuyên Quang từ nhiều năm nay.

Vào tháng 7/2022, thông qua các mối quan hệ, Nhung tuyển 3 nhân viên là N.T.M.L (13 tuổi), N.T.B. và B.T.T.H (đều 14 tuổi) ở tỉnh Bắc Ninh đến TP Tuyên Quang làm việc cho Nhung.

Để có được các nhân viên này, Nhung đã chi trả hơn 20 triệu đồng cho cơ sở karaoke nơi các nhân viên làm việc trước đó. Số tiền được tính là các khoản chi phí sinh hoạt hàng ngày và tiền xe taxi đưa đón.

Các cháu L., H., B. phải làm việc ở các quán karaoke để trừ nợ, kể cả tiền khách "bo" cũng phải nộp lại cho Nhung. Do không chịu nổi áp lực nên cháu L. đã bỏ trốn khiến Nhung phải thuê người đi tìm và sau đó yêu cầu L. phải ghi nợ thêm 15 triệu đồng.

Đầu tháng 8/2022, thông qua các mối quan hệ, Trần Trường Oanh biết việc 3 cháu L., H., B. không muốn làm việc cho Nhung nữa nên đã liên hệ với Trần Văn Cẩn - chủ quán karaoke DJ Club ở Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Cẩn đã chuyển cho Oanh số tiền 74 triệu đồng thanh toán cho Nhung để đón các nhân viên về làm việc cho quán karaoke của mình. Tại đây, Cẩn thông báo số tiền chuộc đối với cháu N.T.M.L là 37 triệu, N.T.B là 22 triệu và B.T.T.H là 15 triệu đồng; mỗi nhân viên cũng phải chịu thêm 2 triệu đồng tiền xe đưa đón. Số tiền này được Cẩn ghi sổ theo dõi.

Đến giữa tháng 8/2022, sau một thời gian đi tìm, biết con gái N.T.M.L bị lừa bán, đang làm nhân viên tại quán karaoke DJ Club nên gia đình cháu L. đã làm đơn trình báo gửi tới Công an huyện Bình Xuyên.

Khởi tố nhóm đối tượng mua bán các bé gái đưa vào quán karaoke - 2

Đầu tháng 9/2022, Công an tỉnh Vĩnh Phúc bất ngờ ập vào kiểm tra quán Karaoke DJ Club và phát hiện hai cặp đôi đang "mây mưa" ngay tại quán (Ảnh: Công an Vĩnh Phúc)

Ngay lập tức, Công an huyện Bình Xuyên tiến hành kiểm tra quán karaoke do Trần Văn Cẩn làm chủ phát hiện có 9 nhân viên nữ, trong đó có N.T.M.L.

Mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Nhung, Trần Văn Cẩn và Trần Trường Oanh để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Cơ quan công an khuyến cáo, người dân nâng cao tinh thần cảnh giác để phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm này; tuyên truyền đến người thân trong gia đình, bạn bè biết và cảnh giác, kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi, đối tượng nghi vấn phạm tội mua, bán người.


****************

Diva Thanh Lam hạnh phúc bên chồng bác sĩ ở trời Tây


Diva Thanh Lam và chồng - bác sĩ Bùi Tiến Hùng có những khoảnh khắc lãng mạn trong chuyến công tác kết hợp du lịch tại Italia.

Thanh Lam vừa tháp tùng chồng - bác sĩ Bùi Tiến Hùng đến dự hội thảo ngành y tại Italia. Trong chuyến công tác, cả hai kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch thăm quan các địa danh cổ ở địa phương. 

Nữ ca sĩ chia sẻ đây là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của cả 2 sau dịch Covid-19. Chị và ông xã tận hưởng khoảnh khắc bình yên, cùng lưu lại những kỷ niệm đẹp. Trên trang cá nhân, chị đăng tải loạt ảnh, clip chia sẻ niềm vui đến bạn bè, khán giả. Bác sĩ Tiến Hùng cũng là "phó nháy' ghi lại những khung hình đẹp cho vợ. 

Viên mãn trong tình yêu, diva Thanh Lam được nhận xét là ngày càng trẻ trung cả về ngoại hình và tâm hồn. Sánh đôi bên ông xã trong sự kiện hay đời thường, chị ưa diện trang phục quyến rũ, năng động. 

Thanh Lam cho biết mình và chồng là người ở lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau nên việc bắt đầu mối quan hệ đều do chữ "duyên". Cả hai cùng tận hưởng niềm hạnh phúc hiện tại, không tạo áp lực hay phải đặt mục tiêu dài hạn. 

Bác sĩ Tiến Hùng - bạn đời của Thanh Lam là một bác sĩ chuyên khoa mắt đầu ngành, đoạt nhiều giải thưởng quốc tế, từng là giám đốc chuyên môn của một bệnh viện nổi tiếng trước khi mở bệnh viện riêng hồi tháng 7.

Sau nhạc sĩ Quốc Trung, bác sĩ Tiến Hùng cũng là người chồng thứ 2 được Thanh Lam thoải mái chia sẻ trên truyền thông và khán giả. Giọng ca Giọt nắng bên thềm nói tìm thấy ở bạn đời sự tin cậy, phong thái bản lĩnh của một người đàn ông từng trải. 

"Ở tuổi này, tình yêu với chúng tôi không chỉ là xúc cảm mà còn là sự nương tựa vào nhau. Chính sự hỗ trợ, bù đắp là đòn bẫy vì trong cuộc sống chúng ta luôn cần có tình yêu. Tôi và anh song hành với nhau, khích lệ nhau trên con đường sự nghiệp của mình", chị từng chia sẻ với VietNamNet. 

Thanh Lam công khai tình yêu với bác sĩ Bùi Tiến Hùng từ tháng 6/2020. Từ đó, họ thường xuyên đi du lịch cùng nhau và chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc trên trang cá nhân. Tìm được hạnh phúc mới giúp Thanh Lam tươi trẻ, lạc quan hơn trong cuộc sống. Nữ ca sĩ cho biết hạnh phúc vì luôn được là chính mình khi ở cạnh bạn trai. Tình yêu của họ nảy nở từ tháng 3/2020, sau một lần Thanh Lam tìm đến bác sĩ Tiến Hùng để mổ mắt.

Cả hai làm lễ dạm ngõ từ giữa 2021 sau hơn một năm hẹn hò. Dù chưa làm đám cưới vì không câu nệ hình thức, vợ chồng Thanh Lam - Tiến Hùng nói họ đã có những ngày tháng đáng nhớ trong cuộc đời khi được mọi người ủng hộ.


*************

Ồn ào chuyện nghệ sĩ Việt bị 'trục xuất khỏi Mỹ'


Luật sư cho biết tình huống nghệ sĩ Việt bị từ chối nhập cảnh ở Mỹ thường là người đó cầm visa du lịch nhưng khi hải quan hỏi mục đích nhập cảnh thì lại khai "đi biểu diễn".

Quốc Thiên bị từ chối nhập cảnh ở sân bay Mỹ vào tháng 4.

Ngày 22/9, Dương Triệu Vũ lên tiếng phủ nhận tin đồn là người tố cáo Quốc Thiên không có working visa (thị thực làm việc) khiến nam ca sĩ bị "trục xuất" tại sân bay ở Mỹ vào tháng 4.

Sự việc thu hút sự quan tâm vì trước Quốc Thiên, nhiều nghệ sĩ Việt cũng từng vướng rắc rối với visa dẫn tới việc không thể tiếp tục ở lại biểu diễn tại nước này.

Một nghệ sĩ Việt đang sống và hoạt động nghệ thuật tại Mỹ tiết lộ với Zing rằng nhiều năm qua, thực trạng ca sĩ, diễn viên trong nước sử dụng visa du lịch để sang xứ cờ hoa biểu diễn rất phổ biến. Nguyên nhân đến từ việc xin visa đi du lịch dễ dàng hơn và ít chi phí so với working visa. Bầu show là người đứng ra lo các vấn đề về thủ tục, giấy tờ cho nghệ sĩ.

“Việc xin working visa để biểu diễn ở Mỹ rất khó vì phải khai trong hồ sơ nhiều thông tin như lịch trình biểu diễn, tổ chức sân khấu nào, hợp đồng ra sao. Vì thế, nghệ sĩ Việt thường chọn cách nhanh nhất là xin visa du lịch. Tuy nhiên, vì điều này mà không ít người gặp rắc rối khi qua cửa hải quan Mỹ, thậm chí bị đuổi về nước, không được ở lại biểu diễn”, người này cho biết.

Trao đổi với Zing từ Mỹ, luật sư Hoan Nguyễn (chuyên về luật di trú ở WOW Law Group APC, California) cho biết trường hợp nghệ sĩ bị trục xuất ngay tại sân bay Mỹ vì vấn đề visa, mà không có lệnh của tòa di trú, là điều không thể xảy ra. Luật sư cho biết hành động này chỉ có thể gọi là từ chối nhập cảnh vì hải quan Mỹ không tin lý do xin nhập cảnh đúng với loại visa được cấp. Anh đưa ra ví dụ nghệ sĩ xin nhập cảnh để đi làm trong khi visa được cấp là để vào đi du lịch.

quoc thien bi truc xuat anh 1

Trấn Thành từng bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ vì gặp rắc rối về visa. Ảnh: @mctranthanh.

Luật sư nói: “Tôi nghĩ tình huống nghệ sĩ bị từ chối nhập cảnh có thể vì người đó cầm visa du lịch nhưng khi hải quan hỏi mục đích nhập cảnh thì khai là đi biểu diễn nên không cho nhập cảnh, chứ không phải bị trục xuất. Nếu trục xuất, Sở Hành pháp Di trú Mỹ phải gửi thư mời, ghi rõ ràng thời gian, địa điểm để yêu cầu người đó ra hầu tòa di trú, xem có vi phạm luật gì không, kể cả việc nghi ngờ khai gian"

"Để trục xuất một cá nhân phải trải qua nhiều giai đoạn lâu dài, kể cả việc kháng cáo. Việc bị trục xuất là một vết đen lớn trong hồ sơ và khiến một cá nhân khó có thể quay lại Mỹ sau này”, luật sư Hoan Nguyễn chia sẻ.

Luật sư Hoan Nguyễn cũng cho biết dù không gọi là "trục xuất", khi đã bị từ chối nhập cảnh nghệ sĩ Việt có thể sẽ gặp nhiều khó khăn để xin visa sang Mỹ về sau.

Trước thắc mắc về việc nhiều nghệ sĩ Việt thường xin visa du lịch thay vì working visa (thị thực làm việc), luật sư Hoan Nguyễn nói việc xin working visa rất khó khăn. Sở Di trú Mỹ thường chỉ cấp working visa (P visa) cho các nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật theo tính chất truyền thống ví dụ như chèo, cải lương...

Trên thực tế, các nghệ sĩ Việt sang Mỹ hiện nay thường biểu diễn nhạc pop hoặc thể loại khác, nên khó khi xin working visa. Ngoài ra, chi phí để xin working visa khá cao, dao động khoảng 10.000 USD - 15.000 USD cho tiền phí nhà nước và luật sư. Vì thế, nghệ sĩ Việt thường xin visa du lịch khi sang Mỹ biểu diễn để tiết kiệm thời gian và chi phi
***********

Taylor Swift từ chối Super Bowl


Ngôi sao nhạc pop từ chối lời mời biểu diễn tại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh vì muốn tập trung hoàn thành việc thu âm các album của mình.

Ngôi sao nhạc pop Taylor Swift. Ảnh: Getty.

Theo TMZ, Taylor Swift đã được các lãnh đạo Super Bowl tiếp cận từ nhiều tháng trước nhằm mời nữ ca sĩ biểu diễn tại giờ giải lao của sự kiện thể thao lớn nhất thế giới.

Dù là cơ hội quý giá, giọng ca Shake it off đã từ chối. Taylor từng mong muốn được xuất hiện tại giải Super Bowl, song, hiện tại chưa phải thời điểm phù hợp. Lý do là cô muốn tập trung thu âm "Taylor version" cho tất cả 6 album đầu tay của mình.

Nữ ca sĩ khả năng sẽ hoàn thành việc thu âm các album còn lại (Taylor Swift, Speak Now, 1989Reputation) trong năm tới. Điều đó có nghĩa cô có thể biểu diễn tại giải đấu năm 2024 nếu vẫn được mời.

Các nguồn tin từ Super Bowl cho biết ban tổ chức đang tìm kiếm một giọng ca nữ mới sau khi bị từ chối.

Taylor Swift anh 1

Taylor Swift từ chối lời mời hấp dẫn vì muốn tập trung thu âm. Ảnh: Getty.

Sáu album đầu tay của ngôi sao nhạc pop thuộc quyền sở hữu của hãng thu âm chủ quản lúc bấy giờ là Big Machine Records. Vào năm 2019, sau nhiều tranh chấp về bản quyền, nhà sản xuất Scooter Braun đã giành được quyền sở hữu các album trên và bán lại cho bên khác.

Nữ ca sĩ tỏ ra tức giận, cô lên án giao dịch thương mại này. Taylor còn cho biết đã tìm cách thương lượng nhưng phía công ty đưa ra nhiều điều khoản không có lợi với cô. Vì thế ca sĩ Lover quyết định thu âm lại tất cả album trên để giành lại quyền sở hữu các bài hát.

Hiện tại, các album RedFearless phiên bản mới đã được phát hành.

***************

Căn cứ định tội người đàn ông bị tố hiếp dâm nữ du khách ở Hà Giang

Hoàng Linh

Theo luật sư, bất chấp việc nạn nhân không tri hô khi bị cưỡng hiếp, hành vi của Mềnh vẫn đủ yếu tố cấu thành tội Hiếp dâm theo Điều 141 Bộ luật Hình sự 2015.

Công an huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, đang tạm giữ Triệu Tà Mềnh (31 tuổi, ở xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì) để điều tra hành vi hiếp dâm. Mềnh là nghi phạm bị tố hiếp dâm một nữ du khách tại khu nghỉ dưỡng trên địa bàn.

Theo tố giác của nạn nhân là chị L. (29 tuổi, ở Hà Nội), ngày 14/9, chị cùng đoàn khoảng hơn 20 người đến nghỉ dưỡng tại Hoàng Su Phì bungalow. Rạng sáng 18/9, khi chị L. đang ngủ, Mềnh xông vào cưỡng hiếp. Do lo sợ bị cưỡng hiếp rồi giết, cô gái không dám tri hô mà chỉ kháng cự để bảo toàn tính mạng. Sau khi sự việc xảy ra, chị L. liên hệ với chủ homestay để phản ánh vụ việc.

Với những tình tiết này, Mềnh có thể bị khởi tố về tội Hiếp dâm hay Cưỡng dâm theo quy định của Bộ luật Hình sự 2015?

Theo luật sư Nguyễn Minh Long (Giám đốc Công ty Luật Dragon), đây là vụ việc nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự địa phương. Căn cứ tố giác của chị L., cơ quan chức năng có thể xem xét xử lý nghi phạm về một trong 2 tội là Hiếp dâm (Điều 141) hoặc Cưỡng dâm (Điều 143) theo Bộ luật Hình sự 2015.

hiep dam Ha Giang anh 1

Điều tra viên và Kiểm sát viên làm việc với Mềnh. Ảnh: BVPL.

Để xét căn cứ xử lý Mềnh về một trong 2 tội danh, cần làm rõ những điểm khác nhau của các tội danh như sau:

Đối với tội hiếp dâm, dấu hiệu tội phạm bắt buộc phải có hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác nhằm mục đích thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân. Khái niệm về "lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân" được quy định rõ trong khoản 7, Điều 3 Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP của TAND Tối cao.

Theo đó, lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân quy định tại khoản 1 Điều 141 và khoản 1 Điều 142 của Bộ luật Hình sự là việc người phạm tội lợi dụng tình trạng người bị hại lâm vào một trong những hoàn cảnh như không thể chống cự (Bị tai nạn, ngất, trói, khuyết tật...) hoặc bị hạn chế, mất khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi (Bị say rượu, chuốc thuốc mê, bị bệnh tâm thần hoặc các bệnh khác dẫn tới mất khả năng nhận thức...) để giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác:

Đối với tội hiếp dâm được quy định, thì người phạm tội và nạn nhân có thể là bất kỳ ai, không bắt buộc phải có mối quan hệ quen biết từ trước đó.

Đối với tội cưỡng dâm, dấu hiệu tội phạm bắt buộc là nạn nhân là người lệ thuộc vào người phạm tội hoặc nạn nhân đang trong tình trạng quẫn bách, phải miễn cưỡng chấp nhận quan hệ với người phạm tội. Khái niệm về người lệ thuộc và người đang trong tình trạng quẫn bách được quy định tại các khoản 10, 11 Điều 3 Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP của TAND Tối cao.

Theo đó, người lệ thuộc quy định tại khoản 1 Điều 143 và đang ở trong tình trạng lệ thuộc mình quy định tại khoản 1 Điều 144 của Bộ luật Hình sự là trường hợp người bị hại bị lệ thuộc vào người phạm tội về vật chất (VD: được người phạm tội nuôi dưỡng, chu cấp chi phí sinh hoạt hàng ngày...) hoặc lệ thuộc về tinh thần, công việc, giáo dục, tín ngưỡng (VD: bị hại là người lao động làm thuê cho người phạm tội; là học sinh trong lớp do người phạm tội là giáo viên chủ nhiệm hoặc giáo viên bộ môn...).

Người đang ở trong tình trạng quẫn bách là trường hợp người bị hại đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn, bức bách nhưng không tự mình khắc phục được mà cần có sự hỗ trợ, giúp đỡ của người khác (VD: không có tiền chữa bệnh hiểm nghèo; không có tiền để chuộc con mình đang bị bắt cóc...).

Từ những căn cứ trên, có thể thấy tội danh cưỡng dâm được xác định khi bị hại và người phạm tội có những quan hệ quen biết nhất định, dựa theo từng trường hợp cụ thể. Việc dùng thủ đoạn để thực hiện hành vi là thủ đoạn về ép buộc tinh thần chứ không có hành vi bạo lực về thể chất.

Đối chiếu với những thông tin mà nữ du khách cung cấp, có thể thấy nạn nhân đã bị Mềnh dùng sức mạnh về thể chất để cưỡng chế không cho giãy dụa, bỏ chạy và thực hiện hành vi giao cấu. Giữa nạn nhân và nghi phạm không có bất kỳ mối quan hệ nào. Nạn nhân không kêu cứu, nhưng vẫn có hành động giãy giụa, chống trả lại hành vi cố tình giao cấu của nghi phạm. Điều này thể hiện ý chí của nạn nhân là không muốn nghi phạm thực hiện hành vi giao cấu với mình.

Từ những phân tích này, ông Long đánh giá nếu diễn biến vụ việc đúng với tố giác của chị L. thì hành vi phạm tội có dấu hiệu thỏa mãn cấu thành tội phạm của tội Hiếp dâm quy định tại Điều 141 Bộ luật Hình sự 2015. Khung hình phạt đối với tội danh này là 2-7 năm tù.


***************

Rapper 'Show Me the Money' trở lại sau tai nạn liệt toàn thân

Rapper KK từng tham gia chương trình "Show Me the Money" mùa thứ 6. Anh bị liệt toàn thân sau một tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào năm 2019.

Hình ảnh rapper KK.

Ngày 24/9, Wikitree đưa tin về tình trạng sức khỏe của rapper KK - thí sinh tham gia chương trình Show Me the Money mùa thứ 6 - sau tai nạn nghiêm trọng tại Thái Lan.

Theo Wikitree, KK bị liệt toàn thân và chấn thương đốt sống cổ sau vụ tai nạn năm 2019. Tuy nhiên, nam rapper vẫn giữ thái độ lạc quan, tích cực. KK cho biết hiện tại anh không thể cử động và các bộ phận trên cơ thể đã mất cảm giác.

“Bây giờ tôi đang trong tình trạng không thể sống một mình. Tôi cần người ở bên cạnh chăm sóc 24/24. Tôi không thể tự nằm và đi vệ sinh một cách bình thường. Có một đường ống nhỏ nối từ nách tới lỗ tiểu giúp tôi đi vệ sinh”, KK giải thích.

rapper KK bi liet anh 1

Tình trạng sức khỏe hiện tại của KK. Ảnh: Wikitree.

KK từng cho rằng anh sẽ dừng rap vì không thể điều khiển cơ bắp theo ý muốn. Tuy nhiên, sau khi cơ thể dần hồi phục, anh quyết định tập luyện trở lại.

Nam rapper chia sẻ: “Ngay cả khi rất khó để rap nhanh như trước, tôi vẫn sẽ tiếp tục tập luyện để trở nên tốt hơn”. KK cũng cho biết anh đã nộp đơn tham gia chương trình Show Me the Money mùa thứ 11 vào tháng 7 vừa qua.

“Hẹn gặp lại KK tại Show Me the Money”, “Tôi sẽ đến xem chương trình để cổ vũ bạn”, “Chúc bạn nhanh chóng hồi phục”, một số khán giả để lại bình luận ủng hộ KK.

KK là thí sinh của cuộc thi Show Me the Money mùa thứ 6. Tháng 4/2019, anh gặp một tai nạn nghiêm trọng khi đang lặn ở một bể bơi tại Thái Lan. Ngay lập tức, KK được nhập viện và điều trị trong phòng hồi sức đặc biệt.

Nam rapper sau đó được chẩn đoán bị liệt và gãy xương cổ thứ 5 và 6. Tuy nhiên, chi phí điều trị tại nước ngoài đã vượt quá khả năng chi trả của KK khiến anh phải đăng bài kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng mạng.


***********

Góa phụ Nhật Bản đầu độc 4 người tình bằng xyanua

Hồng Hạnh

Cảnh sát cho rằng Chisako liên quan việc sát hại một số người đàn ông khác. Tuy nhiên, công tố viên không truy tố người phụ nữ này vì thấy rằng chưa đủ chứng cứ.

Hành trình trở thành kẻ giết người hàng loạt của Chisako Kakehi bắt đầu năm 2007, khi bà ta 61 tuổi. Phải đến khi nạn nhân thứ 4 tử vong, cảnh sát mới tình nghi người phụ nữ này đứng sau những cái chết đột ngột.

“Chisako Kakehi thông qua công ty mai mối lần lượt làm quen với các nạn nhân lớn tuổi và đầu độc họ. Đó là một tội ác tàn nhẫn đã được lên kế hoạch”, thẩm phán nói.

Tráo xyanua với thực phẩm chức năng

Đời tư cá nhân của Chisako Kakehi ít được biết đến. Sinh ra ở quận Saga phía tây Nhật Bản, bà ta làm việc tại một nhà máy in và kết hôn với người chồng đầu tiên năm 1969 khi 23 tuổi. Cuộc hôn nhân kéo dài 25 năm cho đến khi người chồng qua đời vì bệnh tật.

Năm 2007, Chisako bắt đầu có quan hệ tình cảm với ông Toshiaki Suehiro, 78 tuổi. Vào một buổi chiều cuối năm, bà ta ăn trưa với người tình. Ông Suehiro khi đó đang uống thực phẩm chức năng. Chisako đã tráo viên thực phẩm chức năng bằng viên nang xyanua để đầu độc ông Toshiaki Suehiro.

dau doc 4 nguoi tinh anh 1

Xe cảnh sát chở Chisako Kakehi rời trại giam ở Osaka, Nhật Bản, tháng 1/2015. Ảnh: CNN.

Chưa đầy 15 phút sau bữa trưa, Suehiro ngã quỵ trên phố. Khi xe cấp cứu đến, ông thở khó nhọc trong tình trạng hấp hối. Chisako đi cùng Suehiro đến bệnh viện, bà ta xưng tên giả “Hiraoka” khi nói chuyện với nhân viên cấp cứu và người nhà Suehiro.

Các bác sĩ kết luận nạn nhân suýt qua đời vì bị ngạt thở. Tuy sống sót nhưng ông mắc chứng rối loạn chức năng và suy giảm thị lực không thể chữa khỏi. Một năm rưỡi sau, ông Suehiro qua đời. Còn Chisako Kakehi để mắt tới nạn nhân tiếp theo vài năm sau đó.

Những cái chết bất ngờ

Ông Masanori Honda vẫn phong độ, sung sức ở tuổi 71. Năm 2011, ông thường xuyên lui tới các câu lạc bộ thể thao và bước vào mối quan hệ với Chisako. Không rõ họ gặp nhau như thế nào và hẹn hò được bao lâu, nhưng cặp đôi nói với bạn bè rằng họ dự định cưới vào cuối năm đó.

Mùa xuân năm sau, Chisako quyết định xuống tay. Ngày 9/3/2012, bà ta gặp ông Honda tại một cửa hàng rồi đường ai nấy đi. Đến khoảng 17h cùng ngày, ông Honda bất tỉnh khi đang lái xe máy. Chưa đầy hai tiếng sau khi nhập viện, các bác sĩ xác nhận ông tử vong.

Bằng chứng sau này cho thấy góa phụ không có ý định sống những năm tháng còn lại với ông Honda. Hai tháng trước khi ông qua đời, bà ta bắt đầu bí mật hẹn hò với những người đàn ông khác thông qua công ty mai mối.

dau doc 4 nguoi tinh anh 2

Các nhà điều tra khám xét nhà của Chisako Kakehi ở Muko, Nhật Bản, vào tháng 11/2014. Ảnh: CNN.

Nạn nhân thứ ba là ông Minoru Hioki, người phải vật lộn với nỗi cô đơn và căn bệnh ung thư phổi tái phát những năm cuối đời. Nhưng đến tháng 7/2013, cuộc đời ông đã khởi sắc: Bệnh ung thư gần như khỏi hoàn toàn nhờ phương pháp xạ trị và tình yêu với Chisako đơm hoa kết trái.

Ở tuổi 75, ông hết lòng yêu thương Chisako. Trong một email viết cho bà ta, ông nói rằng muốn được ở bên bà mãi mãi. Cả hai thường xuyên gần gũi, ăn uống cùng nhau và qua đêm ở nhà nhau.

Mối tình bình dị sớm chấm dứt sau 2 tháng. Tháng 9/2013, khi cả hai ra ngoài ăn tối, Chisako lặp lại kịch bản với người chồng thứ hai, đưa cho ông Hioki thuốc độc xyanua dưới vỏ bọc của viên thực phẩm chức năng. Họ vừa ăn xong thì nạn nhân bất tỉnh. Khi xe cấp cứu đến, ông Hioki thở dốc một cách khó khăn.

Tại bệnh viện, Chisako nói dối rằng ông Hioki không có gia đình và đang bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Khi bác sĩ yêu cầu ký vào thủ tục hồi sức cho nạn nhân, Chisako đã từ chối. Hai giờ sau, ông Hioki qua đời.

Vạch trần tội ác

Sau khi đầu độc 3 nạn nhân, Chisako dường như phấn khích và liều lĩnh hơn. Bà ta kết hôn với mục tiêu tiếp theo - ông Isao Kakehi - chỉ 2 tháng sau cái chết của ông Hioki. Rất nhanh, ông Kakehi cũng sa vào lưới tình như các nạn nhân trước. Ông chiều chuộng Chisako hết mực. Trong các lần trao đổi email và tin nhắn, ông nói với người vợ mới rằng muốn “cố gắng hết mình để tận hưởng cuộc đời thứ hai tươi sáng và lâu dài”.

Vài tuần sau đám cưới, ông Kakehi bị ngừng tim sau khi ăn tối tại nhà với Chisako. Bà ta gọi xe cấp cứu chở chồng đến bệnh viện, nhưng ông Kakehi đã qua đời một giờ sau đó. Nạn nhân không bao giờ biết được, người vợ của mình đã bí mật hẹn hò với người khác không lâu sau đám cưới.

Cái chết của ông Kakehi làm dấy lên nghi ngờ về kết cục của loạt người tình xấu số của Chisako, khiến cảnh sát vào cuộc điều tra. Kết quả khám nghiệm tử thi ông Isao Kakehi cho thấy một lượng ion xyanua gây chết người có trong tim, máu và dạ dày của nạn nhân.

dau doc 4 nguoi tinh anh 3

Tòa án quận Kyoto tuyên án tử hình Chisako Kakehi hồi tháng 11/2017. Ảnh: CNN.

Vài ngày sau khi ông Kakehi qua đời, nhà chức trách tìm thấy những viên thuốc thực phẩm chức năng và viên nang rỗng trong căn hộ của Chisako. Cảnh sát nhận ra bà ta đã đổ hết thực phẩm chức năng trong viên nang để đổ xyanua được nghiền thành bột vào. Xyanua được bà ta lấy từ chỗ làm ở nhà máy in.

Hai tháng sau, cảnh sát bắt giữ Chisako Kakehi. Sau nhiều tháng thẩm vấn, bà ta cuối cùng cũng thú nhận đã đầu độc Honda, Hioki và Suehiro bằng viên nang xyanua. Năm 2017, “góa phụ đen” lĩnh án tử hình vì giết chết 3 người tình và âm mưu sát hại người thứ 4. Phiên tòa xét xử Chisako là một trong những phiên tòa kéo dài nhất Nhật Bản.

Ước tính Chisako kiếm được tổng cộng khoảng 500 triệu yen (4,5 triệu USD) từ tài sản thừa kế, vật có giá trị và các tài sản khác của các người tình. Cảnh sát cũng cho rằng Chisako có liên quan đến các vụ giết hại 4 người đàn ông khác. Tuy nhiên, các công tố viên quyết định không truy tố bà ta vì không đủ chứng cứ.

Trong phiên tòa, Chisako tỏ ra bối rối và mệt mỏi. Tóc bà ta dần bạc trắng từ sau khi bị bắt vào năm 2014, thính giác cũng kém đi. Với lời bào chữa về chứng mất trí nhớ, không ai rõ điều gì khiến bà ta bắt đầu giết những người tình vào những năm cuối cuộc đời
***************

Thủ đoạn của nữ sát thủ lừa tình ở Nhật Bản


Người phụ nữ Nhật Bản tạo dựng vỏ bọc giàu có, quyến rũ để dụ dỗ, lừa tiền rồi sát hại nhiều đàn ông từ năm 2007 đến năm 2009.

Kanae Kijima, 34 tuổi, người Hokkaido, có ngoại hình khiêm tốn với cân nặng hơn 100 kg. Để thu hút đàn ông trên các trang web mai mối hôn nhân, cô ta chỉnh sửa ảnh để trông quyến rũ hơn và khoác lên mình những bộ cánh hàng hiệu. Dù sống trong căn hộ đi thuê rẻ tiền, Kijima đăng lên hình ảnh thể hiện cuộc sống xa hoa, lái xe sang, check-in khách sạn cao cấp.

Không những thế, Kijima tỏ ra là người phụ nữ đảm. Cô ta thường xuyên đăng ảnh các món ăn tự nấu, những hộp cơm trưa được chuẩn bị cầu kỳ, bắt mắt. Khi gặp gỡ các nạn nhân, Kijima lấy tên giả là Sakura Yoshikawa, nói dối cha cô ta là giảng viên Đại học Tokyo, còn mình là giảng viên piano và chuyên gia ẩm thực.

Nạn nhân của Kijima là những người có thu nhập cao, nhẹ dạ, không có bạn đời. Sau khi dụ dỗ, cô ta lừa tiền, sát hại, rồi dàn dựng hiện trường thành các vụ tự tử. Hành vi của Kijima bị lật tẩy khiến dư luận Nhật Bản phẫn nộ.

Đầu độc bằng khí than

Ngày 6/8/2009, ông Yoshiyuki Oide, 41 tuổi, được phát hiện chết bất thường trong ôtô ở Fujimi, tỉnh Saitama. Trên xe có lò đốt than điện, công cụ được dùng phổ biến trong các vụ tự tử của Nhật Bản lúc bấy giờ. Hiện trường được dàn xếp như vụ tự tử, nhưng cảnh sát tìm thấy một số điểm đáng ngờ.

Chìa khóa xe không có ở hiện trường. Kết quả điều tra cho thấy người nào đó dùng diêm đánh lửa trong xe nhưng không thấy bao diêm. Không có dấu vết của than trên tay nạn nhân, nhưng cảnh sát không tìm thấy chiếc găng tay nào.

giet nguoi hang loat anh 1

Ảnh của Kanae Kijima sau khi sửa và ngoài đời. Ảnh: Yomiuri Shimbun.

Khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì ngộ độc khí carbon monoxide (CO), đồng thời có dấu vết của thuốc ngủ trong máu. Ngay trước khi qua đời, Oide chuyển cho Kijima 5 triệu yen (khoảng 35.000 USD) vào tài khoản ngân hàng.

“Ở tuổi 41, tôi thực sự mong chờ được kết hôn và hôm nay, tôi sẽ gặp gia đình người bạn đời của mình. Thời gian gần đây, chúng tôi dành toàn bộ thời gian tìm kiếm nơi ở mới để chung sống. Tối nay, chúng tôi sẽ có kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm”, ông Oide viết trên blog một ngày trước khi mất.

Cuộc điều tra dẫn cảnh sát đến nhà Kijima. Họ phát hiện người phụ nữ thất nghiệp này liên quan đến cái chết của 5 người đàn ông khác từng kết bạn với cô ta trên mạng. Các nạn nhân đều chết trong tình huống đáng ngờ.

Lừa hàng triệu USD

Ngày 30/1/2009, nhân viên văn phòng Takao Terada, 53 tuổi, được tìm thấy chết tại nhà riêng ở Tokyo. Nguyên nhân do ngộ độc khí CO, tương tự như trường hợp của ông Oide. Cảnh sát không tìm thấy máy tính cá nhân và chìa khóa cửa trong nhà nạn nhân. Họ cũng không tìm thấy bằng chứng ông Terada từng mua than. Trước khi mất, 17 triệu yen đã được chuyển từ tài khoản ngân hàng của ông đến Kijima.

Nạn nhân tiếp theo là ông Kenzo Ando, 80 tuổi, người khuyết tật sống ở Noda, tỉnh Chiba. Ông chết trong trận hỏa hoạn tại nhà riêng ngày 15/5/2009. Nhà chức trách tìm thấy than bánh và bếp than tại hiện trường. Họ cũng tìm thấy lượng thuốc ngủ gấp 10 lần liều lượng bình thường trong cơ thể nạn nhân. Điều đáng nói, ông Ando chưa từng uống thuốc ngủ trước đó.

Để tiếp cận ông Ando, Kijima nhận mình là y tá kiêm bác sĩ trị liệu và được nạn nhân tin tưởng. Cô ta có mặt tại nhà nạn nhân cùng ngày xảy ra vụ hỏa hoạn. Sau khi nạn nhân qua đời, Kijima đã rút 1,9 triệu yen (13.250 USD) từ tài khoản của ông.

Nhà chức trách cũng tình nghi một số người khác là nạn nhân của Kijima, song không đủ bằng chứng để luận tội. Trong đó, một nhà báo không rõ danh tính chết do tàu cán năm 2004. Chủ cửa hàng ở tỉnh Chiba, chết tại nhà riêng sau khi cho Kijima vay 74 triệu yen (516.000 USD) và một người được tìm thấy chết dưới biển.

Sau loạt tội ác, Kijima thu về 2,2 triệu USD từ các người tình.

Sau xà lim

Khi khám xét căn hộ của Kijima vào tháng 11/2009, cảnh sát tìm thấy lượng lớn thuốc ngủ, được kê bởi 10 bác sĩ khác nhau. Điều tra máy tính của Kijima, nhà chức trách phát hiện cô ta đã mua than bánh online cùng loại với loại tìm thấy trên thi thể ông Oide.

Đầu năm 2012, Kanae Kijima bị truy tố 3 tội danh giết người, 6 tội lừa đảo và cố ý lừa đảo, tội ăn cắp. Các công tố viên cho biết trong tất cả vụ án, Kijima đã chuẩn bị than bánh và các công cụ khác từ trước. Những công cụ này đều được tìm thấy tại hiện trường. Cô ta cũng là người mà các nạn nhân thấy lần cuối cùng.

giet nguoi hang loat anh 2

Kanae Kijima bị bắt. Ảnh: Tokyo Reporter.

Ngày 13/4/2012, dù không nhận tội, Kanae Kijima bị kết án tử hình tại phiên tòa quận Saitama. Cô ta đã kháng cáo. Luật sư bào chữa của Kijima tuyên bố thân chủ nhận được tiền từ các nạn nhân một cách tự nguyện. Cái chết của họ là do tai nạn hoặc tự sát. Tháng 4/2017, Thẩm phán Tòa án Tối cao Nhật Bản bác bỏ đơn kháng cáo của Kijima.

“Các vụ giết người là có chủ đích và rất hiểm ác. Bị cáo đưa ra lời bào chữa bất hợp lý và không tỏ ra hối hận. Do vậy, án tử hình của bị cáo chính thức được phê chuẩn”, thẩm phán nói.

Năm 2019, Kijima được chuyển sang khu xà kim tử hình của nhà tù Tokyo.


*************

Trói bạn tình rồi cướp tài sản ở TP.HCM

Trói tay bạn tình trong khách sạn trên đường Phạm Huy Thông, phường 17, quận Gò Vấp, Đạt sau đó dùng dao uy hiếp nạn nhân để cướp tài sản.

Ngày 24/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đang tạm giữ Nguyễn Tấn Đạt (28 tuổi, quê Bến Tre) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo cảnh sát, Đạt là nghi phạm gây ra nhiều vụ cướp tài sản tại TP.HCM

Vụ việc ngay sau đó được trình báo công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một tuần tập trung điều tra truy xét, cơ quan công an đã xác định và tổ chức bắt thành công hung thủ, góp phần ổn định tình hình ANTT.

Trói bạn tình rồi cướp tài sản

Kết quả điều tra xác định ngày 14/9, anh N.N.S. (19 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) tham gia vào nhóm chat dành cho người đồng tính nam và quen biết Đạt.

Đến sáng hôm sau, 2 người hẹn gặp mặt nhau tâm sự. Sau đó, Đạt lái xe máy đến nhà trọ đón S. rồi chở thẳng đến khách sạn trên đường Phạm Huy Thông, phường 17, quận Gò Vấp thuê phòng.

cuop tai san o TP.HCM anh 1

Anh S. bị trói bằng dây dù. Ảnh: T.L.

Khi vào phòng, Đạt dùng dây dù cột 2 tay S. nằm úp mặt xuống giường. Sau đó, nghi phạm dùng dao hăm dọa, lấy điện thoại cùng chiếc nhẫn vàng của nạn nhân rồi đi xuống lễ tân. Sau khi thanh toán tiền, người đàn ông lấy xe máy tẩu thoát.

Riêng nạn nhân sau đó tự cởi trói cho mình rồi đến Công an phường 17, quận Gò Vấp để trình báo.

Gây ra nhiều vụ cướp khác

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Gò Vấp phối hợp với Công an phường 17 và các lực lượng liên quan khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh để làm rõ.

Nhận thấy kẻ gây án manh động và nguy hiểm, Ban chỉ huy Công an quận Gò Vấp chỉ đạo phải bắt bằng được nghi phạm, không để người này tiếp tục gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Gò Vấp xác định Đạt là nghi phạm gây án. Cảnh sát lần về quê của nghi phạm thì được biết Đạt bỏ lên TP.HCM sinh sống đã nhiều năm, gia đình không biết chỗ ở cụ thể. Cảnh sát vận động gia đình gọi Đạt về thăm cha mẹ, nhưng người này không đồng ý.

cuop tai san o TP.HCM anh 2

Nghi phạm Nguyễn Tấn Đạt. Ảnh: T.L.

Tuy nhiên, Công an quận Gò Vấp với những trinh sát hình sự dày dạn kinh nghiệm cũng không để Đạt tự do ngoài vòng pháp luật được lâu.

Ngày 21/7, phát hiện Đạt đang lẩn trốn tại phòng trọ ở phường 13, quận Bình Thạnh, Công an quận Gò Vấp phối hợp với Công an phường 13 ập vào nhà trọ, bắt giữ nghi phạm cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Đạt khai nhận đã cướp tài sản của anh S. Ngoài vụ việc trên, nghi phạm còn khai gây ra thêm nhiều vụ cướp khác với thủ đoạn tương tự.

Công an quận Gò Vấp đề nghị ai là nạn nhân từng bị Đạt cướp tài sản hãy liên hệ Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Gò Vấp qua số điện thoại: 028.3895.9778, gặp cán bộ điều tra Khánh để cung cấp thông tin.


************
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 25 -9 -2022

xxx
hcm-damtac-aochoang*****************

Hàng chục nam nữ mở tiệc ma túy trong căn hộ cao cấp ở TP.HCM


Ngày 24/9, Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa phối hợp cùng Công an quận 4 ập vào các căn hộ cao cấp chung cư Tresor (đường Bến Vân Đồn, phường 13) bắt 33 dân chơi đang phê ma túy.

Theo đó, rạng sáng cùng ngày, hàng chục trinh sát ập vào kiểm tra 4 căn hộ trong chung cư Tresor phát hiện 33 “dân chơi” nam nữ đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. 

Thấy công an nhóm “dân chơi” tìm cách tháo chạy ra ngoài nhưng bị khống chế bắt giữ. Công an thu giữ nhiều gói ketamin, ma túy tổng hợp cùng dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. 

Nhóm người bị đưa về trụ sở công an. Ảnh: Công an cung cấp

Công an đã lập biên bản đưa nhóm “dân chơi” về trụ sở làm việc. Qua test nhanh, có 31 người dương tính ma túy. 

Bước đầu, Công an xác định Nguyễn Hoàng Ân (26 tuổi, ngụ quận 4) đứng ra thuê 4 căn hộ tại chung cư Tresor rồi móc nối khách cho thuê lại làm nơi sử dụng ma túy.  Khi có người liên hệ đặt phòng, Ân chỉ đạo đàn em sắp xếp, dẫn lên tận phòng. 

Ngoài cho thuê địa điểm sử dụng, nhóm của Ân cũng kiêm luôn việc cung cấp ma túy khi khách có nhu cầu. 

Công an đã bắt Nguyễn Hoàng Ân cùng các đàn em gồm: Trịnh Văn Tùng (28 tuổi, ngụ Hưng Yên), Hà Văn Thái (25 tuổi, ngụ quận 5), Phạm Ngọc Phương (31 tuổi, ngụ Hậu Giang) về hành vi "mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Nghi phạm Nguyễn Hoàng Ân (thứ 3 từ trái sang) cùng đồng phạm. Ảnh: Công an cung cấp

Công an cũng tạm giữ 29 người khác về hành vi “sử dụng và tàng trữ sử dụng trái phép chất ma túy”.


**************

Phá đường dây chế tạo, mua bán vũ khí, công cụ hỗ trợ quy mô lớn ở Kiên Giang


Phá đường dây chế tạo, mua bán vũ khí, công cụ hỗ trợ quy mô lớn ở Kiên Giang - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng địa phương phát hiện và thu giữ súng khi khám xét - Ảnh: V.VŨ

Những người bị bắt gồm: Dương Minh Tuấn, Cao Văn Hoài, Lưu Tấn Đạt, Phan Văn Tính, Khưu Thanh Tùng, cùng ở TP Rạch Giá; Võ Ngọc Trăm (vợ Cao Văn Hoài) ở huyện An Minh; Trần Văn Năng ở huyện Giồng Riềng; Trần Ngọc Thuận ở huyện Hòn Đất; Phương Hữu Nhân ở huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang và Phạm Văn Giàu ở huyện Thới Bình (Cà Mau) về tội chế tạo, tàng trữ, mua bán vũ khí quân dụng.

Trước đó, đại tá Nguyễn Văn Hận - giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang - chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện, thành phố rà soát, lên danh sách những người có dấu hiệu mua bán, tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ, nhanh chóng vào cuộc điều tra, bắt giữ các đối tượng.

Qua rà soát, lực lượng chức năng thấy Dương Minh Tuấn (người mang hai tiền án về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy) có biểu hiện nghi vấn mua các loại súng để tự chế tạo, sửa chữa, nâng cấp thành súng có tính năng, tác dụng tương tự vũ khí quân dụng.

Đồng thời, để cải tạo súng, Tuấn đã đặt Trần Văn Năng tiện, cắt các linh kiện, thiết bị để chế tạo, cải tạo súng gồm: nòng súng, cò, kim hỏa, ốp tay súng... Súng làm xong, Tuấn bán lại cho nhiều người trên địa bàn TP Rạch Giá, Phú Quốc, Hòn Đất, Châu Thành, An Biên.

Phá đường dây chế tạo, mua bán vũ khí, công cụ hỗ trợ quy mô lớn ở Kiên Giang - Ảnh 2.

Súng và đạn được nhóm người trên cải tạo - Ảnh: V.VŨ

Qua chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự xác lập chuyên án trinh sát, tập trung lực lượng và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ làm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động, bắt, xử lý những người trong đường dây này.

Ngày 22-8, ban chuyên án quyết định phá án với sự tham gia hỗ trợ trực tiếp của lực lượng Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an, tổ chức bắt, khám xét nơi ở của 10 người trên.

Khi khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 84 khẩu súng các loại (có 11 khẩu súng là vũ khí quân dụng, 14 khẩu súng là công cụ hỗ trợ), hơn 300 viên đạn các loại, 365 ống kim loại chứa CO2, 1 roi điện; 1 máy tiện chuyên dụng và một số thiết bị, máy móc phục vụ việc chế tạo, cải tạo các loại súng bắn đạn bi, đạn thể thao thành súng có tính năng tương tự vũ khí quân dụng.

Qua đấu tranh ban đầu, nhóm người này đã thừa nhận chế tạo, mua bán, tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Hiện lực lượng chức năng địa phương tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của những người này. Đồng thời mở rộng điều tra, xác minh, truy bắt, xử lý người còn lại có liên quan, thu giữ các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ đã mua bán, tàng trữ trái phép
*************

Thiếu nữ 17 tuổi đâm bạn thủng phổi vì bị nói xấu trên Facebook

Trương Nguyễn

Ngày 25/9, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đơn vị vừa thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hà Vi (17 tuổi, ngụ xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về tội Giết người.

Thiếu nữ 17 tuổi đâm bạn thủng phổi vì bị nói xấu trên Facebook - 1

Nguyễn Hà Vi thời điểm bị đọc lệnh bắt giữ (Ảnh: Đức Nguyễn).

Theo kết quả điều tra, ngày 13/5, Vi biết Lương Thị Ngọc Linh (22 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột) có đăng bài viết nói xấu mình trên mạng xã hội Facebook.

Vi hỏi Linh vì sao lại nói xấu mình như vậy thì Linh nói do Trần Thị Ngọc Kh. (18 tuổi, ngụ xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông) kể lại chuyện Vi từng nói xấu Linh.

Ngày 15/5, Vi hẹn hai người đến một quán cà phê trên địa bàn phường Thành Công (TP Buôn Ma Thuột) để nói chuyện. Trước khi đi, Vi mang theo một con dao Thái Lan bỏ vào túi xách.

Tại quán cà phê, Vi đã rút dao đâm Kh. một nhát nhưng không trúng. Vi tiếp tục đâm thêm một nhát và trúng vào vùng lưng trái của Kh. khiến nạn nhân gục xuống.

Ngay sau đó, Kh. được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thủng phổi với tỷ lệ thương tật là 17%.

Sau hơn 4 tháng tiếp nhận hồ sơ từ Công an TP Buôn Ma Thuột để điều tra, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã có đủ căn cứ để bắt tạm giam Nguyễn Hà Vi.


************

Con nợ bị bắt vì lừa đảo hàng chục tỷ, chủ nợ cũng bị khởi tố


Ngày 25/9, Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Ngọc Sâm (SN 1989, nguyên là nhân viên hợp đồng Quỹ tín dụng Nhân dân Đắk Nông) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố bị can đối với Hồ Trần Cẩm Thanh (SN 1982, trú tỉnh Đắk Lắk), Lê Thị Tuyết (SN 1982) và Đặng Thị Thảo (SN 1973, cùng trú tỉnh Đắk Nông) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Con nợ bị bắt vì lừa đảo hàng chục tỷ, chủ nợ cũng bị khởi tố - 1

Công an tỉnh Đắk Nông thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Bùi Thị Ngọc Sâm (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo kết quả điều tra, với thủ đoạn đưa ra thông tin gian dối, có khoản vay cần đáo hạn ngân và đưa ra mức lãi suất cao, từ tháng 1/2019 đến tháng 10/2020, Sâm vay của nhiều người dân trên địa bàn với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Trong số các nạn nhân, có 3 người nêu trên đã cho Sâm vay lãi suất cao (từ mức lãi suất 108%/năm đến 1.013%/năm), thu lợi bất chính hơn 4,5 tỷ đồng.

Sau khi vay tiền, Sâm không sử dụng để đáo hạn ngân hàng mà sử dụng vào mục đích cá nhân. Sâm không có khả năng trả nợ và đã chiếm đoạt của nhiều người.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, mở rộng.


*************

Khởi tố nhóm đối tượng mua bán các bé gái đưa vào quán karaoke


Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Nhung (SN 1975, trú ở Tuyên Quang), Trần Văn Cẩn (SN 1971, trú ở huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) và Trần Trường Oanh (SN 1989, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Khởi tố nhóm đối tượng mua bán các bé gái đưa vào quán karaoke - 1

3 bị can vừa bị khởi tố (Ảnh: Lan Hương - Công an Vĩnh Phúc).

Theo cơ quan công an, Nguyễn Thị Nhung làm nghề quản lý, nuôi ăn ở nhân viên nữ phục vụ các quán hát karaoke trên địa bàn TP Tuyên Quang từ nhiều năm nay.

Vào tháng 7/2022, thông qua các mối quan hệ, Nhung tuyển 3 nhân viên là N.T.M.L (13 tuổi), N.T.B. và B.T.T.H (đều 14 tuổi) ở tỉnh Bắc Ninh đến TP Tuyên Quang làm việc cho Nhung.

Để có được các nhân viên này, Nhung đã chi trả hơn 20 triệu đồng cho cơ sở karaoke nơi các nhân viên làm việc trước đó. Số tiền được tính là các khoản chi phí sinh hoạt hàng ngày và tiền xe taxi đưa đón.

Các cháu L., H., B. phải làm việc ở các quán karaoke để trừ nợ, kể cả tiền khách "bo" cũng phải nộp lại cho Nhung. Do không chịu nổi áp lực nên cháu L. đã bỏ trốn khiến Nhung phải thuê người đi tìm và sau đó yêu cầu L. phải ghi nợ thêm 15 triệu đồng.

Đầu tháng 8/2022, thông qua các mối quan hệ, Trần Trường Oanh biết việc 3 cháu L., H., B. không muốn làm việc cho Nhung nữa nên đã liên hệ với Trần Văn Cẩn - chủ quán karaoke DJ Club ở Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Cẩn đã chuyển cho Oanh số tiền 74 triệu đồng thanh toán cho Nhung để đón các nhân viên về làm việc cho quán karaoke của mình. Tại đây, Cẩn thông báo số tiền chuộc đối với cháu N.T.M.L là 37 triệu, N.T.B là 22 triệu và B.T.T.H là 15 triệu đồng; mỗi nhân viên cũng phải chịu thêm 2 triệu đồng tiền xe đưa đón. Số tiền này được Cẩn ghi sổ theo dõi.

Đến giữa tháng 8/2022, sau một thời gian đi tìm, biết con gái N.T.M.L bị lừa bán, đang làm nhân viên tại quán karaoke DJ Club nên gia đình cháu L. đã làm đơn trình báo gửi tới Công an huyện Bình Xuyên.

Khởi tố nhóm đối tượng mua bán các bé gái đưa vào quán karaoke - 2

Đầu tháng 9/2022, Công an tỉnh Vĩnh Phúc bất ngờ ập vào kiểm tra quán Karaoke DJ Club và phát hiện hai cặp đôi đang "mây mưa" ngay tại quán (Ảnh: Công an Vĩnh Phúc)

Ngay lập tức, Công an huyện Bình Xuyên tiến hành kiểm tra quán karaoke do Trần Văn Cẩn làm chủ phát hiện có 9 nhân viên nữ, trong đó có N.T.M.L.

Mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Nhung, Trần Văn Cẩn và Trần Trường Oanh để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Cơ quan công an khuyến cáo, người dân nâng cao tinh thần cảnh giác để phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm này; tuyên truyền đến người thân trong gia đình, bạn bè biết và cảnh giác, kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi, đối tượng nghi vấn phạm tội mua, bán người.


****************

Diva Thanh Lam hạnh phúc bên chồng bác sĩ ở trời Tây


Diva Thanh Lam và chồng - bác sĩ Bùi Tiến Hùng có những khoảnh khắc lãng mạn trong chuyến công tác kết hợp du lịch tại Italia.

Thanh Lam vừa tháp tùng chồng - bác sĩ Bùi Tiến Hùng đến dự hội thảo ngành y tại Italia. Trong chuyến công tác, cả hai kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch thăm quan các địa danh cổ ở địa phương. 

Nữ ca sĩ chia sẻ đây là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của cả 2 sau dịch Covid-19. Chị và ông xã tận hưởng khoảnh khắc bình yên, cùng lưu lại những kỷ niệm đẹp. Trên trang cá nhân, chị đăng tải loạt ảnh, clip chia sẻ niềm vui đến bạn bè, khán giả. Bác sĩ Tiến Hùng cũng là "phó nháy' ghi lại những khung hình đẹp cho vợ. 

Viên mãn trong tình yêu, diva Thanh Lam được nhận xét là ngày càng trẻ trung cả về ngoại hình và tâm hồn. Sánh đôi bên ông xã trong sự kiện hay đời thường, chị ưa diện trang phục quyến rũ, năng động. 

Thanh Lam cho biết mình và chồng là người ở lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau nên việc bắt đầu mối quan hệ đều do chữ "duyên". Cả hai cùng tận hưởng niềm hạnh phúc hiện tại, không tạo áp lực hay phải đặt mục tiêu dài hạn. 

Bác sĩ Tiến Hùng - bạn đời của Thanh Lam là một bác sĩ chuyên khoa mắt đầu ngành, đoạt nhiều giải thưởng quốc tế, từng là giám đốc chuyên môn của một bệnh viện nổi tiếng trước khi mở bệnh viện riêng hồi tháng 7.

Sau nhạc sĩ Quốc Trung, bác sĩ Tiến Hùng cũng là người chồng thứ 2 được Thanh Lam thoải mái chia sẻ trên truyền thông và khán giả. Giọng ca Giọt nắng bên thềm nói tìm thấy ở bạn đời sự tin cậy, phong thái bản lĩnh của một người đàn ông từng trải. 

"Ở tuổi này, tình yêu với chúng tôi không chỉ là xúc cảm mà còn là sự nương tựa vào nhau. Chính sự hỗ trợ, bù đắp là đòn bẫy vì trong cuộc sống chúng ta luôn cần có tình yêu. Tôi và anh song hành với nhau, khích lệ nhau trên con đường sự nghiệp của mình", chị từng chia sẻ với VietNamNet. 

Thanh Lam công khai tình yêu với bác sĩ Bùi Tiến Hùng từ tháng 6/2020. Từ đó, họ thường xuyên đi du lịch cùng nhau và chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc trên trang cá nhân. Tìm được hạnh phúc mới giúp Thanh Lam tươi trẻ, lạc quan hơn trong cuộc sống. Nữ ca sĩ cho biết hạnh phúc vì luôn được là chính mình khi ở cạnh bạn trai. Tình yêu của họ nảy nở từ tháng 3/2020, sau một lần Thanh Lam tìm đến bác sĩ Tiến Hùng để mổ mắt.

Cả hai làm lễ dạm ngõ từ giữa 2021 sau hơn một năm hẹn hò. Dù chưa làm đám cưới vì không câu nệ hình thức, vợ chồng Thanh Lam - Tiến Hùng nói họ đã có những ngày tháng đáng nhớ trong cuộc đời khi được mọi người ủng hộ.


*************

Ồn ào chuyện nghệ sĩ Việt bị 'trục xuất khỏi Mỹ'


Luật sư cho biết tình huống nghệ sĩ Việt bị từ chối nhập cảnh ở Mỹ thường là người đó cầm visa du lịch nhưng khi hải quan hỏi mục đích nhập cảnh thì lại khai "đi biểu diễn".

Quốc Thiên bị từ chối nhập cảnh ở sân bay Mỹ vào tháng 4.

Ngày 22/9, Dương Triệu Vũ lên tiếng phủ nhận tin đồn là người tố cáo Quốc Thiên không có working visa (thị thực làm việc) khiến nam ca sĩ bị "trục xuất" tại sân bay ở Mỹ vào tháng 4.

Sự việc thu hút sự quan tâm vì trước Quốc Thiên, nhiều nghệ sĩ Việt cũng từng vướng rắc rối với visa dẫn tới việc không thể tiếp tục ở lại biểu diễn tại nước này.

Một nghệ sĩ Việt đang sống và hoạt động nghệ thuật tại Mỹ tiết lộ với Zing rằng nhiều năm qua, thực trạng ca sĩ, diễn viên trong nước sử dụng visa du lịch để sang xứ cờ hoa biểu diễn rất phổ biến. Nguyên nhân đến từ việc xin visa đi du lịch dễ dàng hơn và ít chi phí so với working visa. Bầu show là người đứng ra lo các vấn đề về thủ tục, giấy tờ cho nghệ sĩ.

“Việc xin working visa để biểu diễn ở Mỹ rất khó vì phải khai trong hồ sơ nhiều thông tin như lịch trình biểu diễn, tổ chức sân khấu nào, hợp đồng ra sao. Vì thế, nghệ sĩ Việt thường chọn cách nhanh nhất là xin visa du lịch. Tuy nhiên, vì điều này mà không ít người gặp rắc rối khi qua cửa hải quan Mỹ, thậm chí bị đuổi về nước, không được ở lại biểu diễn”, người này cho biết.

Trao đổi với Zing từ Mỹ, luật sư Hoan Nguyễn (chuyên về luật di trú ở WOW Law Group APC, California) cho biết trường hợp nghệ sĩ bị trục xuất ngay tại sân bay Mỹ vì vấn đề visa, mà không có lệnh của tòa di trú, là điều không thể xảy ra. Luật sư cho biết hành động này chỉ có thể gọi là từ chối nhập cảnh vì hải quan Mỹ không tin lý do xin nhập cảnh đúng với loại visa được cấp. Anh đưa ra ví dụ nghệ sĩ xin nhập cảnh để đi làm trong khi visa được cấp là để vào đi du lịch.

quoc thien bi truc xuat anh 1

Trấn Thành từng bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ vì gặp rắc rối về visa. Ảnh: @mctranthanh.

Luật sư nói: “Tôi nghĩ tình huống nghệ sĩ bị từ chối nhập cảnh có thể vì người đó cầm visa du lịch nhưng khi hải quan hỏi mục đích nhập cảnh thì khai là đi biểu diễn nên không cho nhập cảnh, chứ không phải bị trục xuất. Nếu trục xuất, Sở Hành pháp Di trú Mỹ phải gửi thư mời, ghi rõ ràng thời gian, địa điểm để yêu cầu người đó ra hầu tòa di trú, xem có vi phạm luật gì không, kể cả việc nghi ngờ khai gian"

"Để trục xuất một cá nhân phải trải qua nhiều giai đoạn lâu dài, kể cả việc kháng cáo. Việc bị trục xuất là một vết đen lớn trong hồ sơ và khiến một cá nhân khó có thể quay lại Mỹ sau này”, luật sư Hoan Nguyễn chia sẻ.

Luật sư Hoan Nguyễn cũng cho biết dù không gọi là "trục xuất", khi đã bị từ chối nhập cảnh nghệ sĩ Việt có thể sẽ gặp nhiều khó khăn để xin visa sang Mỹ về sau.

Trước thắc mắc về việc nhiều nghệ sĩ Việt thường xin visa du lịch thay vì working visa (thị thực làm việc), luật sư Hoan Nguyễn nói việc xin working visa rất khó khăn. Sở Di trú Mỹ thường chỉ cấp working visa (P visa) cho các nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật theo tính chất truyền thống ví dụ như chèo, cải lương...

Trên thực tế, các nghệ sĩ Việt sang Mỹ hiện nay thường biểu diễn nhạc pop hoặc thể loại khác, nên khó khi xin working visa. Ngoài ra, chi phí để xin working visa khá cao, dao động khoảng 10.000 USD - 15.000 USD cho tiền phí nhà nước và luật sư. Vì thế, nghệ sĩ Việt thường xin visa du lịch khi sang Mỹ biểu diễn để tiết kiệm thời gian và chi phi
***********

Taylor Swift từ chối Super Bowl


Ngôi sao nhạc pop từ chối lời mời biểu diễn tại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh vì muốn tập trung hoàn thành việc thu âm các album của mình.

Ngôi sao nhạc pop Taylor Swift. Ảnh: Getty.

Theo TMZ, Taylor Swift đã được các lãnh đạo Super Bowl tiếp cận từ nhiều tháng trước nhằm mời nữ ca sĩ biểu diễn tại giờ giải lao của sự kiện thể thao lớn nhất thế giới.

Dù là cơ hội quý giá, giọng ca Shake it off đã từ chối. Taylor từng mong muốn được xuất hiện tại giải Super Bowl, song, hiện tại chưa phải thời điểm phù hợp. Lý do là cô muốn tập trung thu âm "Taylor version" cho tất cả 6 album đầu tay của mình.

Nữ ca sĩ khả năng sẽ hoàn thành việc thu âm các album còn lại (Taylor Swift, Speak Now, 1989Reputation) trong năm tới. Điều đó có nghĩa cô có thể biểu diễn tại giải đấu năm 2024 nếu vẫn được mời.

Các nguồn tin từ Super Bowl cho biết ban tổ chức đang tìm kiếm một giọng ca nữ mới sau khi bị từ chối.

Taylor Swift anh 1

Taylor Swift từ chối lời mời hấp dẫn vì muốn tập trung thu âm. Ảnh: Getty.

Sáu album đầu tay của ngôi sao nhạc pop thuộc quyền sở hữu của hãng thu âm chủ quản lúc bấy giờ là Big Machine Records. Vào năm 2019, sau nhiều tranh chấp về bản quyền, nhà sản xuất Scooter Braun đã giành được quyền sở hữu các album trên và bán lại cho bên khác.

Nữ ca sĩ tỏ ra tức giận, cô lên án giao dịch thương mại này. Taylor còn cho biết đã tìm cách thương lượng nhưng phía công ty đưa ra nhiều điều khoản không có lợi với cô. Vì thế ca sĩ Lover quyết định thu âm lại tất cả album trên để giành lại quyền sở hữu các bài hát.

Hiện tại, các album RedFearless phiên bản mới đã được phát hành.

***************

Căn cứ định tội người đàn ông bị tố hiếp dâm nữ du khách ở Hà Giang

Hoàng Linh

Theo luật sư, bất chấp việc nạn nhân không tri hô khi bị cưỡng hiếp, hành vi của Mềnh vẫn đủ yếu tố cấu thành tội Hiếp dâm theo Điều 141 Bộ luật Hình sự 2015.

Công an huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, đang tạm giữ Triệu Tà Mềnh (31 tuổi, ở xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì) để điều tra hành vi hiếp dâm. Mềnh là nghi phạm bị tố hiếp dâm một nữ du khách tại khu nghỉ dưỡng trên địa bàn.

Theo tố giác của nạn nhân là chị L. (29 tuổi, ở Hà Nội), ngày 14/9, chị cùng đoàn khoảng hơn 20 người đến nghỉ dưỡng tại Hoàng Su Phì bungalow. Rạng sáng 18/9, khi chị L. đang ngủ, Mềnh xông vào cưỡng hiếp. Do lo sợ bị cưỡng hiếp rồi giết, cô gái không dám tri hô mà chỉ kháng cự để bảo toàn tính mạng. Sau khi sự việc xảy ra, chị L. liên hệ với chủ homestay để phản ánh vụ việc.

Với những tình tiết này, Mềnh có thể bị khởi tố về tội Hiếp dâm hay Cưỡng dâm theo quy định của Bộ luật Hình sự 2015?

Theo luật sư Nguyễn Minh Long (Giám đốc Công ty Luật Dragon), đây là vụ việc nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự địa phương. Căn cứ tố giác của chị L., cơ quan chức năng có thể xem xét xử lý nghi phạm về một trong 2 tội là Hiếp dâm (Điều 141) hoặc Cưỡng dâm (Điều 143) theo Bộ luật Hình sự 2015.

hiep dam Ha Giang anh 1

Điều tra viên và Kiểm sát viên làm việc với Mềnh. Ảnh: BVPL.

Để xét căn cứ xử lý Mềnh về một trong 2 tội danh, cần làm rõ những điểm khác nhau của các tội danh như sau:

Đối với tội hiếp dâm, dấu hiệu tội phạm bắt buộc phải có hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác nhằm mục đích thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân. Khái niệm về "lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân" được quy định rõ trong khoản 7, Điều 3 Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP của TAND Tối cao.

Theo đó, lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân quy định tại khoản 1 Điều 141 và khoản 1 Điều 142 của Bộ luật Hình sự là việc người phạm tội lợi dụng tình trạng người bị hại lâm vào một trong những hoàn cảnh như không thể chống cự (Bị tai nạn, ngất, trói, khuyết tật...) hoặc bị hạn chế, mất khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi (Bị say rượu, chuốc thuốc mê, bị bệnh tâm thần hoặc các bệnh khác dẫn tới mất khả năng nhận thức...) để giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác:

Đối với tội hiếp dâm được quy định, thì người phạm tội và nạn nhân có thể là bất kỳ ai, không bắt buộc phải có mối quan hệ quen biết từ trước đó.

Đối với tội cưỡng dâm, dấu hiệu tội phạm bắt buộc là nạn nhân là người lệ thuộc vào người phạm tội hoặc nạn nhân đang trong tình trạng quẫn bách, phải miễn cưỡng chấp nhận quan hệ với người phạm tội. Khái niệm về người lệ thuộc và người đang trong tình trạng quẫn bách được quy định tại các khoản 10, 11 Điều 3 Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP của TAND Tối cao.

Theo đó, người lệ thuộc quy định tại khoản 1 Điều 143 và đang ở trong tình trạng lệ thuộc mình quy định tại khoản 1 Điều 144 của Bộ luật Hình sự là trường hợp người bị hại bị lệ thuộc vào người phạm tội về vật chất (VD: được người phạm tội nuôi dưỡng, chu cấp chi phí sinh hoạt hàng ngày...) hoặc lệ thuộc về tinh thần, công việc, giáo dục, tín ngưỡng (VD: bị hại là người lao động làm thuê cho người phạm tội; là học sinh trong lớp do người phạm tội là giáo viên chủ nhiệm hoặc giáo viên bộ môn...).

Người đang ở trong tình trạng quẫn bách là trường hợp người bị hại đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn, bức bách nhưng không tự mình khắc phục được mà cần có sự hỗ trợ, giúp đỡ của người khác (VD: không có tiền chữa bệnh hiểm nghèo; không có tiền để chuộc con mình đang bị bắt cóc...).

Từ những căn cứ trên, có thể thấy tội danh cưỡng dâm được xác định khi bị hại và người phạm tội có những quan hệ quen biết nhất định, dựa theo từng trường hợp cụ thể. Việc dùng thủ đoạn để thực hiện hành vi là thủ đoạn về ép buộc tinh thần chứ không có hành vi bạo lực về thể chất.

Đối chiếu với những thông tin mà nữ du khách cung cấp, có thể thấy nạn nhân đã bị Mềnh dùng sức mạnh về thể chất để cưỡng chế không cho giãy dụa, bỏ chạy và thực hiện hành vi giao cấu. Giữa nạn nhân và nghi phạm không có bất kỳ mối quan hệ nào. Nạn nhân không kêu cứu, nhưng vẫn có hành động giãy giụa, chống trả lại hành vi cố tình giao cấu của nghi phạm. Điều này thể hiện ý chí của nạn nhân là không muốn nghi phạm thực hiện hành vi giao cấu với mình.

Từ những phân tích này, ông Long đánh giá nếu diễn biến vụ việc đúng với tố giác của chị L. thì hành vi phạm tội có dấu hiệu thỏa mãn cấu thành tội phạm của tội Hiếp dâm quy định tại Điều 141 Bộ luật Hình sự 2015. Khung hình phạt đối với tội danh này là 2-7 năm tù.


***************

Rapper 'Show Me the Money' trở lại sau tai nạn liệt toàn thân

Rapper KK từng tham gia chương trình "Show Me the Money" mùa thứ 6. Anh bị liệt toàn thân sau một tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào năm 2019.

Hình ảnh rapper KK.

Ngày 24/9, Wikitree đưa tin về tình trạng sức khỏe của rapper KK - thí sinh tham gia chương trình Show Me the Money mùa thứ 6 - sau tai nạn nghiêm trọng tại Thái Lan.

Theo Wikitree, KK bị liệt toàn thân và chấn thương đốt sống cổ sau vụ tai nạn năm 2019. Tuy nhiên, nam rapper vẫn giữ thái độ lạc quan, tích cực. KK cho biết hiện tại anh không thể cử động và các bộ phận trên cơ thể đã mất cảm giác.

“Bây giờ tôi đang trong tình trạng không thể sống một mình. Tôi cần người ở bên cạnh chăm sóc 24/24. Tôi không thể tự nằm và đi vệ sinh một cách bình thường. Có một đường ống nhỏ nối từ nách tới lỗ tiểu giúp tôi đi vệ sinh”, KK giải thích.

rapper KK bi liet anh 1

Tình trạng sức khỏe hiện tại của KK. Ảnh: Wikitree.

KK từng cho rằng anh sẽ dừng rap vì không thể điều khiển cơ bắp theo ý muốn. Tuy nhiên, sau khi cơ thể dần hồi phục, anh quyết định tập luyện trở lại.

Nam rapper chia sẻ: “Ngay cả khi rất khó để rap nhanh như trước, tôi vẫn sẽ tiếp tục tập luyện để trở nên tốt hơn”. KK cũng cho biết anh đã nộp đơn tham gia chương trình Show Me the Money mùa thứ 11 vào tháng 7 vừa qua.

“Hẹn gặp lại KK tại Show Me the Money”, “Tôi sẽ đến xem chương trình để cổ vũ bạn”, “Chúc bạn nhanh chóng hồi phục”, một số khán giả để lại bình luận ủng hộ KK.

KK là thí sinh của cuộc thi Show Me the Money mùa thứ 6. Tháng 4/2019, anh gặp một tai nạn nghiêm trọng khi đang lặn ở một bể bơi tại Thái Lan. Ngay lập tức, KK được nhập viện và điều trị trong phòng hồi sức đặc biệt.

Nam rapper sau đó được chẩn đoán bị liệt và gãy xương cổ thứ 5 và 6. Tuy nhiên, chi phí điều trị tại nước ngoài đã vượt quá khả năng chi trả của KK khiến anh phải đăng bài kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng mạng.


***********

Góa phụ Nhật Bản đầu độc 4 người tình bằng xyanua

Hồng Hạnh

Cảnh sát cho rằng Chisako liên quan việc sát hại một số người đàn ông khác. Tuy nhiên, công tố viên không truy tố người phụ nữ này vì thấy rằng chưa đủ chứng cứ.

Hành trình trở thành kẻ giết người hàng loạt của Chisako Kakehi bắt đầu năm 2007, khi bà ta 61 tuổi. Phải đến khi nạn nhân thứ 4 tử vong, cảnh sát mới tình nghi người phụ nữ này đứng sau những cái chết đột ngột.

“Chisako Kakehi thông qua công ty mai mối lần lượt làm quen với các nạn nhân lớn tuổi và đầu độc họ. Đó là một tội ác tàn nhẫn đã được lên kế hoạch”, thẩm phán nói.

Tráo xyanua với thực phẩm chức năng

Đời tư cá nhân của Chisako Kakehi ít được biết đến. Sinh ra ở quận Saga phía tây Nhật Bản, bà ta làm việc tại một nhà máy in và kết hôn với người chồng đầu tiên năm 1969 khi 23 tuổi. Cuộc hôn nhân kéo dài 25 năm cho đến khi người chồng qua đời vì bệnh tật.

Năm 2007, Chisako bắt đầu có quan hệ tình cảm với ông Toshiaki Suehiro, 78 tuổi. Vào một buổi chiều cuối năm, bà ta ăn trưa với người tình. Ông Suehiro khi đó đang uống thực phẩm chức năng. Chisako đã tráo viên thực phẩm chức năng bằng viên nang xyanua để đầu độc ông Toshiaki Suehiro.

dau doc 4 nguoi tinh anh 1

Xe cảnh sát chở Chisako Kakehi rời trại giam ở Osaka, Nhật Bản, tháng 1/2015. Ảnh: CNN.

Chưa đầy 15 phút sau bữa trưa, Suehiro ngã quỵ trên phố. Khi xe cấp cứu đến, ông thở khó nhọc trong tình trạng hấp hối. Chisako đi cùng Suehiro đến bệnh viện, bà ta xưng tên giả “Hiraoka” khi nói chuyện với nhân viên cấp cứu và người nhà Suehiro.

Các bác sĩ kết luận nạn nhân suýt qua đời vì bị ngạt thở. Tuy sống sót nhưng ông mắc chứng rối loạn chức năng và suy giảm thị lực không thể chữa khỏi. Một năm rưỡi sau, ông Suehiro qua đời. Còn Chisako Kakehi để mắt tới nạn nhân tiếp theo vài năm sau đó.

Những cái chết bất ngờ

Ông Masanori Honda vẫn phong độ, sung sức ở tuổi 71. Năm 2011, ông thường xuyên lui tới các câu lạc bộ thể thao và bước vào mối quan hệ với Chisako. Không rõ họ gặp nhau như thế nào và hẹn hò được bao lâu, nhưng cặp đôi nói với bạn bè rằng họ dự định cưới vào cuối năm đó.

Mùa xuân năm sau, Chisako quyết định xuống tay. Ngày 9/3/2012, bà ta gặp ông Honda tại một cửa hàng rồi đường ai nấy đi. Đến khoảng 17h cùng ngày, ông Honda bất tỉnh khi đang lái xe máy. Chưa đầy hai tiếng sau khi nhập viện, các bác sĩ xác nhận ông tử vong.

Bằng chứng sau này cho thấy góa phụ không có ý định sống những năm tháng còn lại với ông Honda. Hai tháng trước khi ông qua đời, bà ta bắt đầu bí mật hẹn hò với những người đàn ông khác thông qua công ty mai mối.

dau doc 4 nguoi tinh anh 2

Các nhà điều tra khám xét nhà của Chisako Kakehi ở Muko, Nhật Bản, vào tháng 11/2014. Ảnh: CNN.

Nạn nhân thứ ba là ông Minoru Hioki, người phải vật lộn với nỗi cô đơn và căn bệnh ung thư phổi tái phát những năm cuối đời. Nhưng đến tháng 7/2013, cuộc đời ông đã khởi sắc: Bệnh ung thư gần như khỏi hoàn toàn nhờ phương pháp xạ trị và tình yêu với Chisako đơm hoa kết trái.

Ở tuổi 75, ông hết lòng yêu thương Chisako. Trong một email viết cho bà ta, ông nói rằng muốn được ở bên bà mãi mãi. Cả hai thường xuyên gần gũi, ăn uống cùng nhau và qua đêm ở nhà nhau.

Mối tình bình dị sớm chấm dứt sau 2 tháng. Tháng 9/2013, khi cả hai ra ngoài ăn tối, Chisako lặp lại kịch bản với người chồng thứ hai, đưa cho ông Hioki thuốc độc xyanua dưới vỏ bọc của viên thực phẩm chức năng. Họ vừa ăn xong thì nạn nhân bất tỉnh. Khi xe cấp cứu đến, ông Hioki thở dốc một cách khó khăn.

Tại bệnh viện, Chisako nói dối rằng ông Hioki không có gia đình và đang bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Khi bác sĩ yêu cầu ký vào thủ tục hồi sức cho nạn nhân, Chisako đã từ chối. Hai giờ sau, ông Hioki qua đời.

Vạch trần tội ác

Sau khi đầu độc 3 nạn nhân, Chisako dường như phấn khích và liều lĩnh hơn. Bà ta kết hôn với mục tiêu tiếp theo - ông Isao Kakehi - chỉ 2 tháng sau cái chết của ông Hioki. Rất nhanh, ông Kakehi cũng sa vào lưới tình như các nạn nhân trước. Ông chiều chuộng Chisako hết mực. Trong các lần trao đổi email và tin nhắn, ông nói với người vợ mới rằng muốn “cố gắng hết mình để tận hưởng cuộc đời thứ hai tươi sáng và lâu dài”.

Vài tuần sau đám cưới, ông Kakehi bị ngừng tim sau khi ăn tối tại nhà với Chisako. Bà ta gọi xe cấp cứu chở chồng đến bệnh viện, nhưng ông Kakehi đã qua đời một giờ sau đó. Nạn nhân không bao giờ biết được, người vợ của mình đã bí mật hẹn hò với người khác không lâu sau đám cưới.

Cái chết của ông Kakehi làm dấy lên nghi ngờ về kết cục của loạt người tình xấu số của Chisako, khiến cảnh sát vào cuộc điều tra. Kết quả khám nghiệm tử thi ông Isao Kakehi cho thấy một lượng ion xyanua gây chết người có trong tim, máu và dạ dày của nạn nhân.

dau doc 4 nguoi tinh anh 3

Tòa án quận Kyoto tuyên án tử hình Chisako Kakehi hồi tháng 11/2017. Ảnh: CNN.

Vài ngày sau khi ông Kakehi qua đời, nhà chức trách tìm thấy những viên thuốc thực phẩm chức năng và viên nang rỗng trong căn hộ của Chisako. Cảnh sát nhận ra bà ta đã đổ hết thực phẩm chức năng trong viên nang để đổ xyanua được nghiền thành bột vào. Xyanua được bà ta lấy từ chỗ làm ở nhà máy in.

Hai tháng sau, cảnh sát bắt giữ Chisako Kakehi. Sau nhiều tháng thẩm vấn, bà ta cuối cùng cũng thú nhận đã đầu độc Honda, Hioki và Suehiro bằng viên nang xyanua. Năm 2017, “góa phụ đen” lĩnh án tử hình vì giết chết 3 người tình và âm mưu sát hại người thứ 4. Phiên tòa xét xử Chisako là một trong những phiên tòa kéo dài nhất Nhật Bản.

Ước tính Chisako kiếm được tổng cộng khoảng 500 triệu yen (4,5 triệu USD) từ tài sản thừa kế, vật có giá trị và các tài sản khác của các người tình. Cảnh sát cũng cho rằng Chisako có liên quan đến các vụ giết hại 4 người đàn ông khác. Tuy nhiên, các công tố viên quyết định không truy tố bà ta vì không đủ chứng cứ.

Trong phiên tòa, Chisako tỏ ra bối rối và mệt mỏi. Tóc bà ta dần bạc trắng từ sau khi bị bắt vào năm 2014, thính giác cũng kém đi. Với lời bào chữa về chứng mất trí nhớ, không ai rõ điều gì khiến bà ta bắt đầu giết những người tình vào những năm cuối cuộc đời
***************

Thủ đoạn của nữ sát thủ lừa tình ở Nhật Bản


Người phụ nữ Nhật Bản tạo dựng vỏ bọc giàu có, quyến rũ để dụ dỗ, lừa tiền rồi sát hại nhiều đàn ông từ năm 2007 đến năm 2009.

Kanae Kijima, 34 tuổi, người Hokkaido, có ngoại hình khiêm tốn với cân nặng hơn 100 kg. Để thu hút đàn ông trên các trang web mai mối hôn nhân, cô ta chỉnh sửa ảnh để trông quyến rũ hơn và khoác lên mình những bộ cánh hàng hiệu. Dù sống trong căn hộ đi thuê rẻ tiền, Kijima đăng lên hình ảnh thể hiện cuộc sống xa hoa, lái xe sang, check-in khách sạn cao cấp.

Không những thế, Kijima tỏ ra là người phụ nữ đảm. Cô ta thường xuyên đăng ảnh các món ăn tự nấu, những hộp cơm trưa được chuẩn bị cầu kỳ, bắt mắt. Khi gặp gỡ các nạn nhân, Kijima lấy tên giả là Sakura Yoshikawa, nói dối cha cô ta là giảng viên Đại học Tokyo, còn mình là giảng viên piano và chuyên gia ẩm thực.

Nạn nhân của Kijima là những người có thu nhập cao, nhẹ dạ, không có bạn đời. Sau khi dụ dỗ, cô ta lừa tiền, sát hại, rồi dàn dựng hiện trường thành các vụ tự tử. Hành vi của Kijima bị lật tẩy khiến dư luận Nhật Bản phẫn nộ.

Đầu độc bằng khí than

Ngày 6/8/2009, ông Yoshiyuki Oide, 41 tuổi, được phát hiện chết bất thường trong ôtô ở Fujimi, tỉnh Saitama. Trên xe có lò đốt than điện, công cụ được dùng phổ biến trong các vụ tự tử của Nhật Bản lúc bấy giờ. Hiện trường được dàn xếp như vụ tự tử, nhưng cảnh sát tìm thấy một số điểm đáng ngờ.

Chìa khóa xe không có ở hiện trường. Kết quả điều tra cho thấy người nào đó dùng diêm đánh lửa trong xe nhưng không thấy bao diêm. Không có dấu vết của than trên tay nạn nhân, nhưng cảnh sát không tìm thấy chiếc găng tay nào.

giet nguoi hang loat anh 1

Ảnh của Kanae Kijima sau khi sửa và ngoài đời. Ảnh: Yomiuri Shimbun.

Khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì ngộ độc khí carbon monoxide (CO), đồng thời có dấu vết của thuốc ngủ trong máu. Ngay trước khi qua đời, Oide chuyển cho Kijima 5 triệu yen (khoảng 35.000 USD) vào tài khoản ngân hàng.

“Ở tuổi 41, tôi thực sự mong chờ được kết hôn và hôm nay, tôi sẽ gặp gia đình người bạn đời của mình. Thời gian gần đây, chúng tôi dành toàn bộ thời gian tìm kiếm nơi ở mới để chung sống. Tối nay, chúng tôi sẽ có kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm”, ông Oide viết trên blog một ngày trước khi mất.

Cuộc điều tra dẫn cảnh sát đến nhà Kijima. Họ phát hiện người phụ nữ thất nghiệp này liên quan đến cái chết của 5 người đàn ông khác từng kết bạn với cô ta trên mạng. Các nạn nhân đều chết trong tình huống đáng ngờ.

Lừa hàng triệu USD

Ngày 30/1/2009, nhân viên văn phòng Takao Terada, 53 tuổi, được tìm thấy chết tại nhà riêng ở Tokyo. Nguyên nhân do ngộ độc khí CO, tương tự như trường hợp của ông Oide. Cảnh sát không tìm thấy máy tính cá nhân và chìa khóa cửa trong nhà nạn nhân. Họ cũng không tìm thấy bằng chứng ông Terada từng mua than. Trước khi mất, 17 triệu yen đã được chuyển từ tài khoản ngân hàng của ông đến Kijima.

Nạn nhân tiếp theo là ông Kenzo Ando, 80 tuổi, người khuyết tật sống ở Noda, tỉnh Chiba. Ông chết trong trận hỏa hoạn tại nhà riêng ngày 15/5/2009. Nhà chức trách tìm thấy than bánh và bếp than tại hiện trường. Họ cũng tìm thấy lượng thuốc ngủ gấp 10 lần liều lượng bình thường trong cơ thể nạn nhân. Điều đáng nói, ông Ando chưa từng uống thuốc ngủ trước đó.

Để tiếp cận ông Ando, Kijima nhận mình là y tá kiêm bác sĩ trị liệu và được nạn nhân tin tưởng. Cô ta có mặt tại nhà nạn nhân cùng ngày xảy ra vụ hỏa hoạn. Sau khi nạn nhân qua đời, Kijima đã rút 1,9 triệu yen (13.250 USD) từ tài khoản của ông.

Nhà chức trách cũng tình nghi một số người khác là nạn nhân của Kijima, song không đủ bằng chứng để luận tội. Trong đó, một nhà báo không rõ danh tính chết do tàu cán năm 2004. Chủ cửa hàng ở tỉnh Chiba, chết tại nhà riêng sau khi cho Kijima vay 74 triệu yen (516.000 USD) và một người được tìm thấy chết dưới biển.

Sau loạt tội ác, Kijima thu về 2,2 triệu USD từ các người tình.

Sau xà lim

Khi khám xét căn hộ của Kijima vào tháng 11/2009, cảnh sát tìm thấy lượng lớn thuốc ngủ, được kê bởi 10 bác sĩ khác nhau. Điều tra máy tính của Kijima, nhà chức trách phát hiện cô ta đã mua than bánh online cùng loại với loại tìm thấy trên thi thể ông Oide.

Đầu năm 2012, Kanae Kijima bị truy tố 3 tội danh giết người, 6 tội lừa đảo và cố ý lừa đảo, tội ăn cắp. Các công tố viên cho biết trong tất cả vụ án, Kijima đã chuẩn bị than bánh và các công cụ khác từ trước. Những công cụ này đều được tìm thấy tại hiện trường. Cô ta cũng là người mà các nạn nhân thấy lần cuối cùng.

giet nguoi hang loat anh 2

Kanae Kijima bị bắt. Ảnh: Tokyo Reporter.

Ngày 13/4/2012, dù không nhận tội, Kanae Kijima bị kết án tử hình tại phiên tòa quận Saitama. Cô ta đã kháng cáo. Luật sư bào chữa của Kijima tuyên bố thân chủ nhận được tiền từ các nạn nhân một cách tự nguyện. Cái chết của họ là do tai nạn hoặc tự sát. Tháng 4/2017, Thẩm phán Tòa án Tối cao Nhật Bản bác bỏ đơn kháng cáo của Kijima.

“Các vụ giết người là có chủ đích và rất hiểm ác. Bị cáo đưa ra lời bào chữa bất hợp lý và không tỏ ra hối hận. Do vậy, án tử hình của bị cáo chính thức được phê chuẩn”, thẩm phán nói.

Năm 2019, Kijima được chuyển sang khu xà kim tử hình của nhà tù Tokyo.


*************

Trói bạn tình rồi cướp tài sản ở TP.HCM

Trói tay bạn tình trong khách sạn trên đường Phạm Huy Thông, phường 17, quận Gò Vấp, Đạt sau đó dùng dao uy hiếp nạn nhân để cướp tài sản.

Ngày 24/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đang tạm giữ Nguyễn Tấn Đạt (28 tuổi, quê Bến Tre) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo cảnh sát, Đạt là nghi phạm gây ra nhiều vụ cướp tài sản tại TP.HCM

Vụ việc ngay sau đó được trình báo công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một tuần tập trung điều tra truy xét, cơ quan công an đã xác định và tổ chức bắt thành công hung thủ, góp phần ổn định tình hình ANTT.

Trói bạn tình rồi cướp tài sản

Kết quả điều tra xác định ngày 14/9, anh N.N.S. (19 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) tham gia vào nhóm chat dành cho người đồng tính nam và quen biết Đạt.

Đến sáng hôm sau, 2 người hẹn gặp mặt nhau tâm sự. Sau đó, Đạt lái xe máy đến nhà trọ đón S. rồi chở thẳng đến khách sạn trên đường Phạm Huy Thông, phường 17, quận Gò Vấp thuê phòng.

cuop tai san o TP.HCM anh 1

Anh S. bị trói bằng dây dù. Ảnh: T.L.

Khi vào phòng, Đạt dùng dây dù cột 2 tay S. nằm úp mặt xuống giường. Sau đó, nghi phạm dùng dao hăm dọa, lấy điện thoại cùng chiếc nhẫn vàng của nạn nhân rồi đi xuống lễ tân. Sau khi thanh toán tiền, người đàn ông lấy xe máy tẩu thoát.

Riêng nạn nhân sau đó tự cởi trói cho mình rồi đến Công an phường 17, quận Gò Vấp để trình báo.

Gây ra nhiều vụ cướp khác

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Gò Vấp phối hợp với Công an phường 17 và các lực lượng liên quan khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh để làm rõ.

Nhận thấy kẻ gây án manh động và nguy hiểm, Ban chỉ huy Công an quận Gò Vấp chỉ đạo phải bắt bằng được nghi phạm, không để người này tiếp tục gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Gò Vấp xác định Đạt là nghi phạm gây án. Cảnh sát lần về quê của nghi phạm thì được biết Đạt bỏ lên TP.HCM sinh sống đã nhiều năm, gia đình không biết chỗ ở cụ thể. Cảnh sát vận động gia đình gọi Đạt về thăm cha mẹ, nhưng người này không đồng ý.

cuop tai san o TP.HCM anh 2

Nghi phạm Nguyễn Tấn Đạt. Ảnh: T.L.

Tuy nhiên, Công an quận Gò Vấp với những trinh sát hình sự dày dạn kinh nghiệm cũng không để Đạt tự do ngoài vòng pháp luật được lâu.

Ngày 21/7, phát hiện Đạt đang lẩn trốn tại phòng trọ ở phường 13, quận Bình Thạnh, Công an quận Gò Vấp phối hợp với Công an phường 13 ập vào nhà trọ, bắt giữ nghi phạm cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Đạt khai nhận đã cướp tài sản của anh S. Ngoài vụ việc trên, nghi phạm còn khai gây ra thêm nhiều vụ cướp khác với thủ đoạn tương tự.

Công an quận Gò Vấp đề nghị ai là nạn nhân từng bị Đạt cướp tài sản hãy liên hệ Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Gò Vấp qua số điện thoại: 028.3895.9778, gặp cán bộ điều tra Khánh để cung cấp thông tin.


************
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không
MauLon.Net - Ảnh sex puremedia - Em có đáng sợ bằng vợ anh không

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm