Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 28 -12 -2022

xxx

HCM-nanNhan
**************

Công an TPHCM cảnh báo tội phạm giết người thân do mâu thuẫn bộc phát

Hoàng Thuận

Chiều 28/12, Công an TPHCM tổ chức gặp mặt báo chí thông báo tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong năm 2022 và một số công tác trọng tâm năm 2023.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, trong năm 2022, tình hình trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố được đảm bảo. Số vụ phạm tội về trật tự xã hội, tội phạm xâm phạm sở hữu và tội phạm về ma túy được kéo giảm.

Công an TPHCM cảnh báo tội phạm giết người thân do mâu thuẫn bộc phát - 1

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: Hoàng Thuận).

Lực lượng công an đã triệt phá nhiều đường dây, tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch hơn 700 tỷ đồng; triệt phá các tổ chức cho vay với thủ đoạn "khủng bố" người vay và người thân... mang tính tiêu biểu của cả nước.

Theo Công an TPHCM, tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người vẫn còn xảy ra, nhất là tội phạm giết người, giết người thân do mâu thuẫn bộc phát, mâu thuẫn tình cảm gia đình với hành vi dã man, mất nhân tính, gây bức xúc dư luận.

Ngoài ra, tội phạm mua bán người từ Việt Nam sang Campuchia rộ lên trong thời gian gần đây, bằng thủ đoạn hứa hẹn "việc nhẹ, lương cao" để dụ dỗ, lôi kéo các nạn nhân. 

Tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu nổi lên một số phương thức, thủ đoạn hoạt động vi phạm pháp luật như: Thông đồng, móc ngoặc giữa chủ đầu tư, nhà thầu, không thực hiện thủ tục đấu thầu theo quy định, chia nhỏ gói thầu để chỉ định thầu, mua hàng hóa trước, sau đó mới lập hồ sơ chào thầu cạnh tranh; lập chứng từ mua bán lòng vòng để nâng khống giá hàng hóa nhằm tham nhũng, trục lợi...

Về trật tự an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ được kéo giảm về số vụ, số người chết, người bị thương.

Trong năm 2023, Công an TPHCM tiếp tục trấn áp mạnh tội phạm có tổ chức, nhất là tội phạm liên quan tín dụng đen, tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ gây án; tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội; tội phạm xâm phạm sở hữu; gây rối trật tự công cộng…

Tập trung nắm tình hình, phát hiện, xử lý hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động tín dụng ngân hàng; đầu cơ, buôn lậu, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, làm giá, thao túng giá vàng, ngoại tệ trên địa bàn thành phố, tung tin thất thiệt gây rối loạn thị trường vào thời điểm cuối năm.

Tăng cường các biện pháp quản lý vũ khí, vật liệu nổ, phòng chống cháy, nổ; xử lý nghiêm hoạt động kinh doanh, vận chuyển, sử dụng trái phép pháo nổ, nhất là trong dịp Tết; kiểm tra các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự...


*************

Kết cục bi thảm của "nữ thần bài" Mỹ gốc Trung Quốc

Linh Phong

Ngày 13/7/2020, hai người đàn ông phát hiện một thi thể phụ nữ bị thiêu cháy dưới hầm để xe thuộc khu giải trí Pontiac Lake, thị trấn White Lake, hạt Oakland, bang Michigan, Mỹ. Cảnh sát xác định nạn nhân là Triệu Tô Xuyến (Susie Zhao), một phụ nữ 33 tuổi gốc Trung Quốc.

Chuyên gia pháp y phát hiện muội khói trong phổi nạn nhân, chứng tỏ cô đã bị thiêu sống.

Tài năng của "nữ thần bài"

Lớn lên trong một gia đình giàu ở Trung Quốc, Xuyến theo cha mẹ sang bang Texas từ nhỏ. Cô thường xuyên tới sòng bài cùng cha.

Texas Poker là thể loại đánh bạc mà Xuyến thích nhất vì nó phù hợp với sở trường của cô là khả năng tính toán. Cô từng tham gia câu lạc bộ poker của trường và luôn đánh bại mọi đối thủ.

Năm 19 tuổi, Xuyến bắt đầu tham gia các giải poker chuyên nghiệp và nhanh chóng nổi tiếng. Số giải thi đấu của cô tăng theo từng năm. Trong một lần tham gia giải đấu toàn nước Mỹ, Xuyến giành giải nhất và nhận phần thưởng là 4 triệu USD.

Song tiền thưởng từ giải đấu chỉ là một phần rất nhỏ trong thu nhập của cô. Giới chơi poker gọi cô là "nữ thần bài".

Kết cục bi thảm của nữ thần bài Mỹ gốc Trung Quốc - 1

"Nữ thần bài" Triệu Tô Xuyến (Ảnh: The Mercury News).

Dù có mức thu nhập nhiều người mơ ước, Xuyến luôn yêu cầu những người thua bạc trả không thiếu một xu. Nếu họ trả chậm hoặc không trả, cô sẵn sàng thóa mạ, đe dọa con nợ. Cách hành xử đó khiến số người thù oán Xuyến tăng dần.

Vì thế, sau khi phát hiện cái chết của cô, nhóm điều tra đưa ra giả thuyết, hung thủ có thể là một trong những người thua bài Xuyến nhưng không có khả năng trả tiền.

Nghi phạm lộ diện

Xuyến từng sống ở thành phố Los Angeles trước khi tới bang Michigan hồi tháng 6/2020 để sống cùng mẹ và cha dượng. Mẹ Xuyến gặp cô lần cuối vào ngày 12/7/2020.

Người bạn thân của Xuyến nói với cảnh sát rằng "nữ thần bài" từng tiết lộ kế hoạch tới một khách sạn giá rẻ dành cho tài xế xe tải đường dài để đòi nợ một tài xế có tên Jeffery Bernard Morris.

Jeffery Bernard Morris vẫn ở trong khách sạn khi nhóm điều tra tới. Cảnh sát tìm thấy mô da của Xuyến trong kẽ móng tay tài xế sinh năm 1960.

Khám xét phòng trọ của Morris, nhóm điều tra thấy một gậy bóng chày dính máu, vài sợi tóc và nhiều vết máu trên thảm sàn. Kết quả xét nghiệm cho thấy máu và tóc đều thuộc về "nữ thần bài".

Gia đình Morris đã tan vỡ vì ông ta thua bạc nhiều lần. Ông ta từng lĩnh án tù vì đột nhập nhà dân để trộm tài sản. Mãn hạn tù, Morris tiếp tục đánh bạc và cháy túi.

Kết cục bi thảm của nữ thần bài Mỹ gốc Trung Quốc - 2

Tài xế Jeffery Bernard Morris (Ảnh: The Mercury News).

Lời khai của Morris trùng với nhận định của nhóm điều tra. Ông ta từng thua bạc Xuyến và không thể trả tiền nên bị cô lăng mạ.

Ngày 12/7/2020, Morris hẹn gặp Xuyến tới phòng của ông ta ở khách sạn trên để thuyết phục cô xóa nợ. Do Xuyến từ chối xóa nợ và lăng mạ Morris, ông ta bất ngờ cầm gậy bóng chày đánh Xuyến khiến cô ngất đi. Sau đó, ông ta cưỡng dâm nạn nhân rồi chở "nữ thần bài" tới hầm để xe của Khu giải trí Pontiac Lake và tẩm xăng phóng hỏa.

Quá trình xét xử Morris kết thúc hồi tháng 11/2022. Bồi thẩm đoàn kết luận bị cáo phạm tội Giết người cấp độ 1 và Hiếp dâm. Thẩm phán tuyên bị cáo án tù chung thân không ân xá.


**********

Bắt nghi phạm xông vào ngân hàng ở Đồng Nai cướp tiền

Xuân Duy

Chiều 28/12, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp một số đơn vị liên quan đã bắt giữ nam thanh niên xông vào phòng giao dịch Agribank - chi nhánh huyện Vĩnh Cửu để cướp tiền.

Thông tin ban đầu, khoảng 14h30 cùng ngày, một thanh niên (mặc áo đen, đội nón đen, đeo khẩu trang) đi vào phòng giao dịch Agribank - chi nhánh huyện Vĩnh Cửu trên đường ĐT 768 thuộc ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Bắt nghi phạm xông vào ngân hàng ở Đồng Nai cướp tiền - 1

Đối tượng dùng súng để cướp tài sản (Ảnh: Cắt từ clip).

Sau đó đối tượng đi bộ vào sảnh, lấy trong người ra một vật giống súng màu đen, uy hiếp người dân đang giao dịch tại quầy của ngân hàng.

Thời điểm này, chị T. là khách hàng đang lập tờ khai nộp tiền và để 90 triệu đồng trên quầy. Đối tượng cầm súng uy hiếp chị T., lấy số tiền 20 triệu đồng rồi chạy ra ngoài, lên xe máy tẩu thoát về hướng xã Thiện Tân, bỏ lại hiện trường một khẩu súng.

Nghi phạm Từ Thanh Tùng (Ảnh: A.X.).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát lần theo dấu vết và đã bắt được kẻ cướp khi đang lẩn trốn ở khu vực phường Bửu Long, TP Biên Hòa. Tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai tên Từ Thanh Tùng, 29 tuổi, ngụ TP Biên Hòa.

**************

Nguyễn Phương Hằng bị chính bạn thân trở mặt


Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	98.0 KB
ID:	2157324   Click image for larger version

Name:	2.1.jpg
Views:	0
Size:	118.5 KB
ID:	2157325  

Bà Trương Việt Hà - bạn thân của bà Phương Hằng, cũng là người đầu tiên có đơn tố cáo bà này cùng 2 Youtuber khác.

Ngày 27/12, Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) Công an TP.HCM thông tin với Vietnamnet cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn của bà Trương Việt Hà (54 tuổi, ngụ tại quận 3) tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng và một số Youtuber có hành vi lăng mạ, xúc phạm bà.

Bà Hà từng được biết đến là bạn thân bà Phương Hằng. Tháng 3/2021 bà đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương) vì trong những buổi livestream có những thông tin mang tính làm nhục, xúc phạm uy tín, danh dự của bà.

Đơn tố cáo được Bộ Công an chuyển đến Công an TP.HCM. Bà Hà nói rõ, từ đó đến nay, Công an TP.HCM đã mời bà lên làm việc hai lần xung quanh nội dung tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.



Bà Hà từng được biết đến là bạn thân bà Hằng

Bà Hà nói thêm, sau đó bà có đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng cùng hai Youtuber Long Ngô và Youtuber Mai Duyên TV về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân’’.

Đơn tố cáo của bà Hà đề cập, trong các buổi livestream trên nền tảng Youtube vào tháng 5, tháng 8/2021 và trên các tài khoản facebook của bà Hằng, các trợ lý có những nội dung bôi nhọ, bịa đặt, vu khống, làm nhục và mang tính chất quy chụp đối với bà, tổng số 16 có nội dung xúc phạm, làm nhục bà.

Ngoài ra, theo Zing đưa tin, Công an đã tiếp nhận đơn về việc bà tố cáo Ngô Thanh Long (chủ tài khoản Youtube Long Ngô; 37 tuổi, ngụ Đồng Nai) vào đầu tháng 12/2022.

Trong đơn, bà Hà tố cáo Youtuber Long Ngô thường xuyên livestream hát hò, bôi nhọ, bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm mình. Ngoài ra, người này chửi bới với lời rất là thiếu văn hóa, côn đồ… coi thường pháp luật.

Bà Hà cho rằng hành vi của ông Long đã được thực hiện nhiều lần, điển hình là việc ông Long từng bị xử phạt hành chính bởi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương với số tiền 7,5 triệu đồng, vì đưa ra những thông tin vu khống, sai lệch.

Do đó, nguyên đơn đề nghị Công an TP.HCM xử lý Youtuber này theo đúng quy định pháp luật, đồng thời buộc 3 cá nhân trên chấm dứt ngay hành vi bôi nhọ, vu khống, xúc phạm gỡ các bài nói về sai sự thật trên các trang mạng xã hội, công khai xin lỗi, đăng bài cải chính.

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, bà Hà cho biết: “Ông Long đã đưa hình của tôi và bôi nhọ nhân phẩm vu khống tôi sản xuất phim 'con heo' trong khi tôi là nhà đầu tư sản xuất phim truyền hình game show theo đơn đặt hàng các đài như VTV, HTV, THVL, SCTV. Không dừng lại ở đó, ông Long còn bịa đặt tôi có bốn đời chồng trong khi tôi chỉ có duy nhất một đời chồng”.

Tương tự, bà Hà cũng tố cáo bà Lê Duyên (kênh Youtube Mai Duyên TV; ngụ tỉnh Kiên Giang) có những hành vi bôi nhọ, vu khống, xúc phạm bà.


Hình ảnh đối tượng xuất hiện trong buổi livestream của bà Phương Hằng

Bà Hà cũng cho rằng, hành vi của ông Long, bà Duyên Lê và bà Phương Hằng có dấu hiệu rõ ràng của các tội danh làm nhục người khác, tội vu khống và tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bà Hà đề nghị Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM nhanh chóng xác minh thông tin để sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Long, bà Duyên Lê nhằm bảo vệ danh dự nhân phẩm của bà cùng gia đình, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật.


*************

Kế hoạch biến mất của 'triệu phú chạy trốn'


MỹTriệu phú bất động sản Peter Chadwick dựng hiện trường bắt cóc giả rồi bỏ trốn, bị Cảnh sát Tư pháp truy nã gắt gao gần 5 năm.

Ngày 10/10/2012, sau khi đi xe buýt về trạm dừng gần nhà, hai con trai nhỏ của vợ chồng triệu phú Peter Chadwick ngồi đợi mãi không thấy bố mẹ đến đón như mọi ngày, điện thoại không liên lạc được. Một hàng xóm trông thấy hai đứa trẻ và báo cảnh sát.

Nhà chức trách kiểm tra người thân, bạn bè, hàng xóm và cả các bệnh viện nhưng không thể tìm thấy vợ chồng Peter.

Các điều tra viên rà soát nhà Chadwick để tìm manh mối. Khi bước vào phòng tắm chính trên lầu, họ thấy những mảnh kính trang trí vỡ vụn quanh bồn tắm, có máu dưới đáy bồn. Ở tầng dưới, két sắt bị mở hé.

Điều tra viên ban đầu nhận định hai vợ chồng có khả năng bị cướp và bắt cóc.

Peter sinh ra trong gia đình giàu có ở Anh, kiếm nhiều tiền nhờ kinh doanh bất động sản. Vợ anh ta tên Quee Choo Lim, có biệt danh QC, cũng là con nhà khá giả ở Malaysia. Hai người là bạn thời đại học, kết hôn năm 1991 và có ba con trai. Gia đình họ sống trong biệt thự trị giá 2,5 triệu USD tại khu phố sang trọng ở Newport Beach, California.

Biệt thự của gia đình Chadwick. Ảnh: Newport Beach PD

Biệt thự của gia đình Chadwick. Ảnh: Newport Beach PD

Khi cảnh sát không có thêm manh mối nào, rạng sáng hôm sau, Peter bất ngờ gọi 911 từ một nơi gần biên giới Mexico ở San Diego, cách Newport Beach hơn 160 km. Anh ta nói đứt quãng: "Họ đã đưa cô ấy đi... Kẻ đột nhập vào nhà tôi. Hắn chở tôi đến đây. Hắn có bạn... Tôi nghĩ chúng sắp bỏ đi, chúng có thể đi Mexico hay đâu đó".

Trước đó, Peter bước vào cửa hàng tiện lợi ở trạm xăng, đề nghị nhân viên gọi 911 vì "kẻ nào đó đã giết vợ tôi".

Anh ta kể với nhân viên tổng đài rằng đã đưa một thợ sơn tên Juan về để sửa sang ngôi nhà. Khi Juan lên lầu, Peter có việc phải xuống phòng làm việc ở tầng một nên hai người tách ra. Chốc lát sau, anh ta nghe thấy tiếng vợ hét lên. Khi chạy lên lầu, anh ta thấy Juan đang bóp cổ QC, dìm cô trong bồn tắm ở phòng ngủ chính.

Peter nói bị Juan dùng dao gấp khống chế nên không thể cứu được vợ. Sau khi sát hại QC, Juan ra lệnh cho anh ta đưa thi thể cô ra khỏi bồn tắm và bọc trong chăn. Peter bị ép lái xe suốt đêm với thi thể vợ ở sau xe SUV, Juan ngồi bên cạnh.

Đến một trạm xăng ở thị trấn biên giới, Juan gặp người đàn ông khác tên là "Chee". Họ chuyển thi thể lên xe tải và lái về hướng Mexico, bỏ lại Peter. Khi bị hỏi về chiếc xe Juan rời đi, anh ta ấp úng mô tả nó giống xe bán tải nhưng có nắp thùng, màu xanh đậm.

Cảnh sát đưa Peter về đồn điều tra và nhanh chóng phát hiện nhiều lỗ hổng trong câu chuyện của anh ta.

Peter nói vợ bị giết vào khoảng 11h sáng 10/10, nhưng video camera giám sát cho thấy chiếc SUV của anh ta rời khỏi cổng khu biệt thự ở Newport Beach lúc 13h32, khoảng hai tiếng rưỡi sau đó. Không hề có dấu vết ra vào của "Juan".

Qua điều tra, không ai biết "Juan" là ai và không có bất kỳ thông tin nào liên quan đến người này. Xem xét một số video giám sát thu thập được tại khu vực mà Peter nói đã gặp "Chee", cảnh sát không tìm thấy chiếc xe nào khác có liên quan.

Cổ và cánh tay Peter bị trầy xước, cẳng tay có vết cắn. Anh ta giải thích rằng đã vật lộn với Juan, nhưng không nói cụ thể những vết thương đó xảy ra như thế nào.

Cảnh sát còn tìm thấy một valy nhét đầy quần áo nam trong xe Peter, như thể ai đó vội đóng gói đồ đạc.

Điều tra viên nhận định câu chuyện của Peter toàn lời nói dối. Ngày 11/10/2012, chỉ sáu tiếng sau cuộc gọi 911, Peter bị bắt với cáo buộc giết người.

Peter Chadwick bị bắt năm 2012. Ảnh: Newport Beach PD

Peter Chadwick bị bắt năm 2012. Ảnh: Newport Beach PD

Điều tra viên tìm thấy một mảnh giấy viết tay ghi lại lịch sử tìm kiếm trên máy tính của Peter, có vẻ như nó được viết bởi QC. Anh ta tìm kiếm về cách tra tấn, mát-xa gợi dục kiểu Trung Quốc, chi phí phá thai ở quận Cam.

Cảnh sát tin rằng QC đã phát hiện mặt tối của chồng, cuộc hôn nhân giữa họ rạn nứt và từng nhắc đến việc ly hôn.

Tại phiên tòa, Peter không nhận tội.

Bảy ngày sau khi Peter gọi 911, cảnh sát nhận được một manh mối quan trọng dẫn họ đến một địa điểm trên núi, cách Newport Beach hơn 160 km. Tại đây, cảnh sát tìm thấy một thùng rác chứa đồ đạc của QC, 10.000 USD tiền mặt và thi thể cô được bọc trong chăn. Họ tin rằng Peter đã lái xe hơn 10 tiếng chở thi thể vợ đến đây phi tang.

Giám định y tế xác định nạn nhân đã vật lộn khá dữ dội dẫn đến bị bóp cổ và có thể bị chết đuối.

Thùng rác ở nơi hẻo lánh trên núi là nơi giấu xác QC cùng đồ đạc của cô. Ảnh: Newport Beach PD

Thùng rác ở nơi hẻo lánh trên núi là nơi giấu xác QC cùng đồ đạc của cô. Ảnh: Newport Beach PD

Tháng 12/2012, Peter được tại ngoại sau khi nộp một triệu USD tiền bảo lãnh. Dẫu bị cáo buộc giết vợ, Peter vẫn có quyền tại ngoại vì không có tiền án tiền sự, có nơi cư trú và lý lịch rõ ràng. Anh ta cũng giao nộp hai hộ chiếu Mỹ và Anh.

Trở về nhà, Peter lái xe van của vợ vì chiếc SUV bị cảnh sát thu giữ. Anh ta gửi email mời mọi người đến dự lễ thắp nến tưởng niệm 100 ngày mất của QC tại ngôi nhà nơi đã sát hại cô.

Năm 2015, sau hai năm tại ngoại, Peter chuyển đến nhà bố ở thị trấn ven biển Santa Barbara, California, sau đó bỗng biến mất. Theo công tố viên, không ai nghĩ rằng anh ta sẽ bỏ rơi ba đứa con để chạy trốn.

Cảnh sát phát hiện những cuốn sách trong nhà Peter về cách biến mất, cách thay đổi danh tính và để lại dấu vết giả. Anh ta đã nghiên cứu từ ba tuần trước.

Một tài xế taxi báo cáo rằng đã đón một phụ nữ bắt xe từ nhà bố Peter đến sân bay ở Santa Barbara. Cảnh sát cho rằng người này là Peter cải trang. Khi đến sân bay, anh ta kéo valy vào trong, sau đó xuất hiện trên camera giám sát với bộ quần áo thường ngày. Nhiều giờ trôi qua, Peter không lên máy bay mà quay ra ngoài, lên một chiếc taxi khác. Sau đó không ai nhìn thấy anh ta nữa.

Cuộc truy tìm Peter trở thành một cuộc săn lùng quốc tế với sự dẫn dắt của Cảnh sát Tư pháp Mỹ. Điều khiến Peter khó bị tìm thấy là anh ta đã bỏ trốn với khoảng một triệu USD tiền mặt.

Nhà chức trách thu được hàng trăm manh mối từ khắp nơi trên thế giới trước khi tóm được Peter ở Mexico vào ngày 4/8/2019.

Trong gần 5 năm lẩn trốn, Peter vẫn theo dõi tin tức về việc cảnh sát truy tìm mình. Anh ta tránh bị bắt bằng cách trú tại các khách sạn sang trọng ở Mexico, liên tục di chuyển khắp nơi, hạn chế ra ngoài vì sợ bị nhận ra. Anh ta cố thay đổi ngoại hình như để râu, tóc màu tối hơn. Peter có thẻ căn cước giả và sử dụng nhiều danh tính giả ở mỗi nơi đến.

Khi bị bắt, Peter đang sống trong căn hộ ở ngôi làng nhỏ bên ngoài thành phố Puebla, cách thủ đô Mexico City khoảng một tiếng rưỡi về phía nam. Anh ta đã ở đó gần 2 năm, đi làm dọn bàn, phụ bếp trong quán ăn và dạy tiếng Anh cho trẻ em.

Với sự phối hợp giữa chính quyền Mexico và Mỹ, Peter bị lần ra dấu vết. Một trong những đột phá lớn nhất dẫn cảnh sát đến nơi ẩn náu của Peter là họ phát hiện anh ta đang liên lạc với những người thân thiết để nhờ giúp đỡ. Họ có thể xác định vị trí của anh ta dựa trên cuộc gọi từ điện thoại công cộng.

Tháng 2/2022, Peter Chadwick, 57 tuổi, nhận tội giết người cấp độ hai để đổi lấy bản án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 15 năm.

Tuệ Anh (Theo CBSnews, ABCnews)


***********

Đại gia đình 12 vợ, 102 con, người đàn ông bất ngờ tuyên bố 'ngưng đẻ'



Một gia đình ở Uganda với số lượng thành viên "khủng" đã phải chấp nhận dừng việc sinh con vì không có tiền mua đồ ăn.

Dẫn nguồn từ tờ The Sun ngày 27/12, ông Musa Hasahya, 67 tuổi, đã đề nghị các bà vợ của mình sử dụng các biện pháp tránh thai, để họ có thể dành tiền mua đồ ăn.

Ông cho biết: "Thu nhập của tôi trong những năm qua ngày càng giảm do giá chi phí sinh hoạt tăng cao, trong khi gia đình tôi ngày càng đông con. Tôi kết hôn hết người phụ nữ này tới người khác. Không hiểu một người đàn ông sao lại có thể thỏa mãn với chỉ một phụ nữ?".

Hasahya cho biết thêm: "Tất cả các bà vợ của tôi sống chung một nhà để tôi có thể dễ dàng theo dõi, đồng thời ngăn chặn họ bỏ trốn với những người đàn ông khác trong làng".



Toàn bộ thành viên trong gia đình ông Hasahya (người ngoài cùng bên phải)

Giải thích về việc tuyên bố không mưốn có thêm thành viên nữa, bà Zulaika, người vợ trẻ tuổi nhất của Hasahya, và là mẹ của 11 người con, cho biết: "Tôi sẽ không sinh con nữa. Tôi đã trải qua tình hình tài chính rất khó khăn, và giờ đây tôi đang uống thuốc tránh thai".

Zulaika nói thêm về chồng mình: "Anh ấy không còn có thể làm việc vì sức khỏe yếu. Hai người vợ khác của anh ấy cũng đã bỏ đi vì áp lực tài chính".

Qua thống kê, gia đình Hasahya có 12 vợ, 102 con và 568 người cháu. Tuy nhiên chỉ có khoảng 1/3 các con của Hasayha, tuổi từ 6 - 51 tuổi, hiện đang sống trong trang trại của ông. Thậm chí, đứa con đầu lòng của ông còn lớn hơn Zulaika tận 21 tuổi.

Hiện tại, Hasahya và gia đình sinh sống tại Lusaka ở Uganda. Tại đây, chế độ đa thê được coi là hợp pháp.


***********

Kẻ sát nhân cuồng bói toán


Trung QuốcKha Vu Phong luôn xem quẻ trước khi gây án để tìm giờ đẹp, ngày lành, đảm bảo kế hoạch thuận lợi, tuy nhiên hắn phải trả giá cũng chính vì quá tin bói toán.

Ngày 4/6/1998, đồng nghiệp phát hiện cảnh sát Doãn Tuấn Trung, 28 tuổi, ở huyện Thông Sơn, tỉnh Hồ Bắc, đã ba ngày không đến làm việc nhưng không xin nghỉ phép. Đồng nghiệp gọi đến nhà hỏi thăm thì được vợ Trung cho biết anh rời nhà từ ba ngày trước, tưởng phải đi làm nhiệm vụ.

Người vợ kể, sau bữa trưa hôm đó, Trung nhận một cuộc điện thoại, nói có việc phải ra ngoài, nhưng không mang theo thẻ ngành, thẻ căn cước và giấy phép sử dụng súng. Cô nghe thấy chồng nhắc đến tên "Phong".

Qua điều tra, Trung đến cơ quan vào buổi chiều hôm đó, rồi được tài xế đưa đến trường trung học thực nghiệm của huyện. Người tên Phong được xác định là bạn thân từ hồi cấp hai của Trung, tên đầy đủ là Kha Vu Phong, sống ở ngay trong khuôn viên trường vì có mẹ là giáo viên tại đây.

Khi cảnh sát đến nhà, bà Chu, mẹ Phong, nói con trai đã đi Hà Nam và lấy cớ phải lên lớp để từ chối trả lời thêm. Ngay chiều hôm đó, cảnh sát phát hiện phòng ký túc xá của bà Chu cửa đóng then cài, chỉ để lại một lá thư.

Trong thư, bà ta nói bị bệnh nặng, không muốn sống nữa, không cần ai đi tìm kiếm, tất cả tài sản do trường học xử lý. Tuy nhiên, nhà trường cho hay chưa từng nghe nói bà Chu mắc bệnh gì. Cảnh sát nghi ngờ bà ta đột ngột bỏ đi để trốn tránh điều tra.

Khám xét căn phòng, nhà chức trách phát hiện nhiều dấu máu ở đầu giường, ghế và góc nhà. Một chiếc búa sắt lớn dính tóc và máu được tìm thấy trong góc kho chứa đồ. Những dấu vết này khiến cảnh sát suy đoán Trung có thể đã bị mẹ con Phong sát hại tại đây.

Đội điều tra gửi thông tin vụ án lên hệ thống cảnh sát quốc gia, sau đó nhận được báo cáo về một thi thể có ngoại hình tương đồng với mô tả được tìm thấy ở tỉnh Hồ Nam cách đây vài ngày. Người chết được xác thực là Trung.

Qua điều tra, Phong có bạn gái ở tỉnh Hà Nam, mẹ Phong cũng nói anh ta đã đến Hà Nam. Tuy nhiên, cảnh sát bí mật theo dõi nhà bạn gái Phong nhiều ngày mà không thấy dấu vết nghi phạm.

Lúc này, bà Chu bị phát hiện trong một ngôi chùa ở ngay huyện Thông Sơn. Bà ta không chạy xa mà tới nương nhờ tại đây vào ngày 5/6, nói dối rằng mắc bệnh nặng, bị con trai đuổi ra khỏi nhà. Tuy nhiên, bà Chu nhanh chóng bại lộ sau khi một ni cô đi hóa duyên, nghe được tin cảnh sát đang truy bắt một nữ giáo viên có liên quan đến vụ giết người. Bà ta bị cảnh sát bắt ngay sau đó.

Trong cuộc thẩm vấn, bà Chu khai rằng Trung đến gặp Phong vào chiều 1/6. Khi bà đi làm về, Phong cầm khẩu súng lục lấy được từ Trung và thú nhận đã giết bạn. Bà không biết thi thể bị vứt ở đâu, con trai trốn đi đâu. Hai mẹ con chỉ gọi một cú điện thoại mỗi ngày để báo tình hình cho nhau.

Cảnh sát tập trung điều tra Phong nhưng anh ta đã cắt đứt mọi liên lạc và lẩn trốn.

Kha Vu Phong. Ảnh: 163

Kha Vu Phong sau khi bị bắt. Ảnh: 163

Đến ngày 12/3/1999, một vụ cướp của, giết người bằng súng xảy ra ở thành phố Tháp Hà, tỉnh Hà Nam.

Lúc 8h, bảo mẫu của gia đình doanh nhân Khổng Anh Hào ở khu biệt thự trên đường Hương Sơn, thành phố Tháp Hà, nghe tiếng gõ cửa. Cô mở cửa thì thấy một thanh niên đeo kính, mặc đồ đen nói "Tìm ông chủ Khổng" rồi sải bước vào phòng khách. Bảo mẫu xông tới ngăn cản, bị hắn bắn thẳng vào đầu, tử vong.

Kẻ cầm súng xông lên phòng ngủ của vợ chồng Khổng Anh Hào trên tầng hai, giật đứt dây điện thoại rồi chĩa súng yêu cầu nạn nhân đưa hết tiền ra. Hắn tự nhận là tội phạm bị truy nã và vừa giết bảo mẫu. Hai vợ chồng sợ hãi vội đưa cho hắn hơn 10.000 nhân dân tệ tiền mặt và đồ trang sức quý giá.

Thấy tên cướp chê ít, Hào lập tức hứa hẹn: "Trong nhà chỉ có từng đó, nếu anh chê ít, sau này tôi có thể đưa thêm". Hắn uy hiếp hai người phải chờ sau một tiếng mới được báo cảnh sát nếu không sẽ giết cả nhà. Khi chắc chắn tên cướp đã đi xa, Hào mới lấy điện thoại di động ra gọi cảnh sát.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy một viên đạn súng lục, một vỏ đạn và một hộp giấy viết kín chữ ở cả hai mặt mà hung thủ để lại. Sau khi giám định, chiếc hộp dùng để đựng súng, chữ trên hộp là ba câu chú trong Chu Dịch, có ý nghĩa bảo vệ những thứ bên trong hộp.

Tối 13/3, cảnh sát xác định tên cướp có đặc điểm giống với Kha Vu Phong - nghi phạm trong vụ án giết cảnh sát cướp súng năm 1998 ở Hồ Bắc. Sau khi phân tích, hai vụ án được gộp lại điều tra.

Ngày 25/3, Hào bất ngờ nhận được một bức thư từ tên cướp, yêu cầu mang 360.000 nhân dân tệ tiền mặt đến phòng số 15, tòa nhà 18, thôn Kim Cốc Viên, thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, vào lúc 18h ngày 3/4. Bức thư cùng chìa khóa phòng số 15 được nhét vào phong bì chuyển phát nhanh cho Hào. Dẫu bị dọa giết, Hào vẫn quyết định báo cảnh sát.

Đội điều tra bí mật đến Lạc Dương, vẽ bản đồ địa hình của thôn Kim Cốc Viên để lập kế hoạch mai phục.

Ngày 3/4, cảnh sát chú ý đến một người đàn ông đi dạo trong thôn vào 12h30, liên tục quan sát quanh điểm hẹn, rồi trở về tòa nhà 25 gần đó. Lúc 12h50, hắn lại đi bộ ra cổng thôn và bị cảnh sát bắt giữ cùng khẩu súng nạp đầy đạn. Kẻ này chính là Phong.

Trong quá trình thẩm vấn, Phong khai nhận hai tội giết người, cho biết cuộc đời hắn rẽ ngang từ khi mê bói Chu Dịch.

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Phong vào làm tại một nhà máy sản xuất đá cẩm thạch. Một hôm, chị họ nhờ Phong theo dõi chồng vì nghi anh ta ngoại tình. Phong lẻn vào nhà khi người chồng quên khóa cửa, vô tình tìm thấy 20.000 nhân dân tệ trong tủ quần áo nên nảy lòng tham.

Sau khi bị mất trộm tiền, vợ chồng chị họ trình báo cảnh sát. Phong từng bị nghi ngờ nhưng không có bằng chứng. Sau đó, hai người ly hôn, vụ án bị gác lại.

Có được số tiền lớn nhờ trộm cắp, Phong thấy chán công việc với mức lương chỉ vài trăm nhân dân tệ. Trong thời gian nằm nhà, hắn trở nên bị ám ảnh bởi bói toán và gieo quẻ trong sách Chu Dịch, bắt đầu tự học để dự đoán tương lai.

Sau hai năm, Phong tìm được một ẩn sĩ tinh thông Chu Dịch, xin bái làm thầy. Tuy nhiên chỉ sau một tháng, ẩn sĩ qua đời do tuổi cao. Trước khi chết, ông bói cho Phong một quẻ, phán rằng hắn nửa đời phiêu bạt, đến 28 tuổi sẽ có bước ngoặt lớn, vận may kéo dài 25 năm và tuổi thọ sẽ là 66 tuổi.

Tin lời thầy, từ 1993 đến 1998, Phong đi hơn 20 tỉnh, làm nhiều nghề khác nhau. Đến đầu 1998, hắn về quê nhà, chờ đợi vận may ở tuổi 28.

Tháng 6/1998, Doãn Tuấn Trung, bạn học cấp hai đã lâu không liên lạc, bỗng gọi điện cho Phong. Hai người hẹn gặp ở nhà Phong vào chiều 1/6. Trung thông báo có bằng chứng mới chỉ ra Phong là nghi phạm trong vụ trộm 20.000 nhân dân vào 8 năm trước, khuyên hắn đi tự thú.

Phong tức giận chửi mắng Trung, sau đó nảy ý đồ giết kẻ cản trở vận may của mình. Hắn lấy cây búa tạ ở góc bếp, đánh mạnh vào đầu Trung từ phía sau khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau đó, Phong gieo quẻ, kết quả cho thấy nên ném thi thể về phía nam, càng xa càng tốt. Vì thế, nhân đêm tối, Phong vác bao tải chứa thi thể lên taxi, rồi chuyển sang xe khách đường dài, cuối cùng vứt tại Hồ Nam. Hắn tiếp tục trốn đến tỉnh Hà Nam, nhưng không đến nhà bạn gái mà lên tàu đi các tỉnh, thành phố khác.

Lang thang hơn nửa năm, Phong phải kiếm sống bằng nhiều công việc lặt vặt. Hắn luôn tự hỏi sao vận may chưa tới, sau đó nảy ý tưởng "làm một vố lớn" rồi sống ẩn dật.

Phong trở lại Hà Nam, lên kế hoạch cướp tiền của Khổng Anh Hào, ông chủ công ty tư nhân lớn ở dịa phương, có tài sản hơn 100 triệu nhân dân tệ. Hắn gieo quẻ để tính thời gian gây án vào lúc 8h ngày 12/3/1999.

Sau khi bắn chết bảo mẫu, lấy đi 10.000 nhân dân tệ, Phong cải trang, chạy trốn bằng ôtô vào đúng 10h, theo kết quả xem bói từ trước. Việc thuận lợi thoát thân khiến hắn càng thêm tin tưởng vào bói toán.

Phong chạy trốn đến Lạc Dương, ở trọ tại thôn Kim Cốc Viên từ ngày 23/3. Nghĩ đến số tiền cướp được quá ít, hắn lại tính toán viết thư đòi Hào gửi thêm tiền. Quẻ bói cho thấy ngày hành động nên là 3/4 và số tiền phải là 360.000 nhân dân tệ. Cuối cùng, kế hoạch tống tiền nạn nhân này khiến Phong phải trả giá.

Khi bị hỏi sau khi gây án sao không chạy trốn mà lại tiếp tục tống tiền Hào, Phong nói: "Theo lẽ thường, tôi nên trốn một thời gian, sau khi bị bắt, tôi cũng không hiểu nổi bản thân sao lại làm như vậy. Có lẽ tôi bị ảnh hưởng bởi quẻ bói rất tốt đó, không quan tâm đến điều gì khác nữa".

Phong còn than thở: "Xem chỉ tay của tôi bây giờ cũng không giống như sắp chết. Quẻ tốt như vậy sao lại không linh nghiệm?".

Hắn nói từng xem bói cho nhiều người, đều rất chuẩn, nhưng xem cho mình thì không thành công. Về lý do, hắn suy nghĩ một lát rồi nói: "Có lẽ là vì trong lòng mưu mô bất chính".

Năm 1999, Kha Vu Phong bị kết án tử hình vì tội giết người, cướp của, sử dụng súng trái phép. Bản án được thi hành vào ngày 15/7/1999.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, 163)


*********

TP HCM: Cô gái 18 tuổi quê Đồng Tháp xông thẳng vào bệnh viện nhờ cấp cứu



Chiều 27-12 Bệnh viện Thành phố Thủ Đức (TP HCM) phát đi thông tin khẩn tìm người thân cho một cô gái 18 tuổi, quê Đồng Tháp, tự vào viện cấp cứu. Hiện giờ bệnh nhân đang mê an thần, thở máy, tiên lượng nặng.
Trước đó, vào lúc 0 giờ 35 phút ngày 25-12, cô gái này cảm thấy mệt và khó thở nhiều nên tự vào luôn Khoa Cấp cứu của bệnh viện, trên người không mang theo bất cứ một giấy tờ tùy thân nào.Bệnh viện ghi nhận được thông tin ban đầu tên là Nguyễn Ngọc Bích (sinh năm 2004, ngụ tại xã Thường Phước 1, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp).

Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, người bệnh được chẩn đoán: Sốc nhiễm trùng, suy hô hấp, viêm phổi cộng đồng nặng, theo dõi virus chưa loại trừ.

Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Thành phố Thủ Đức đã cố gắng điều trị tích cực cho người bệnh. Tình trạng sức khỏe hiện tại mê an thần, thở máy. Tuy nhiên, tiên lượng nặng, cần theo dõi liên tục và cũng rất cần một người thân chăm sóc hỗ trợ người bệnh trong lúc này.Bệnh viện Thành phố Thủ Đức xin thông báo ai là người nhà của người bệnh trên hoặc có bất kỳ thông tin gì về người bệnh xin mời đến Khoa Hồi sức tích cực chống độc hoặc liên hệ về địa chỉ: Phòng Công tác Xã hội của bệnh viện (số 29 Phú Châu, phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM), điện thoại: 0962.534.646.


***********

BTC Hoa hậu Việt Nam 2022 lên tiếng về đầm xuyên thấu của á hậu Phương Anh



Tối 25-12, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 đã chính thức lên tiếng về sự cố trang phục trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022.

BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 lên tiếng về bộ trang phục gây tranh cãi của á hậu Phương Anh

Theo thông cáo báo chí của BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022, sự cố trang phục xuyên thấu gây tranh cãi của á hậu Phạm Ngọc Phương Anh trên mạng xã hội, là sự cố đáng tiếc. "Đó là sự cố mang tính tai nạn đối với bộ trang phục Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh mặc khi lên trao vương miện cho á hậu 1 Trịnh Thuỳ Linh. Bộ trang phục này khi bị ánh sáng rọi vào ở một vài góc độ nhất định đã tạo ra hình ảnh không đẹp trên sân khấu".

Thực tế, các máy ảnh của BTC, từ góc độ của mình, đã không ghi nhận được các hình ảnh không đẹp như bức đang lan truyền trên mạng xã hội. "Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 xin lỗi khán giả và người hâm mộ khi không lường trước và không kiểm soát được sự cố trên đây".


BTC cũng gửi lời xin lỗi khán giả

 BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 cũng nói thêm, Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh là một trí thức trẻ, thông minh, học rộng, là người kín đáo và có gu ăn mặc tinh tế. Sự cố trên là một tai nạn hoàn toàn nằm ngoài ý muốn của Phương Anh và ê kíp khi không lường hết được hiệu ứng ở một số góc độ của ánh sáng. Cô cũng đã lên tiếng xin lỗi khán giả và người hâm mộ trên phương tiện thông tin đại chúng. 

"Một lần nữa, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 xin lỗi khán giả và người hâm mộ về sự cố trên và rất mong nhận được sự cảm thông của quý vị" - BTC chia sẻ.


************
Huyền thoại ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân sau 3 năm xuống tóc đi tu: An yên sống, làm YouTube nấu ăn
Click image for larger version

Name:	b.jpg
Views:	0
Size:	29.6 KB
ID:	2157416  
Nghệ sĩ ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân là tên tuổi gắn liền với những mỹ danh như “huyền thoại gian bếp Việt”, “huyền thoại ẩm thực”, “cẩm nang sống về ẩm thực”...

Khoảng hai chục năm về trước. Là nhân vật quen mặt của chương trình “Khéo tay hay làm”. Bà được công chúng yêu mến hết mực bởi cách nói nhẹ nhàng, truyền cảm và những công thức nấu nướng thanh lành, thuần Việt.



Trước khi có “hào quang” từ sự nổi tiếng, cuộc sống riêng của bà Cẩm Vân có nhiều sóng gió. Bà sinh ra ở Hà Nội, theo gia đình vào Gia Lai từ nhỏ.

Khi lớn lên, bà được ba mẹ gửi lên Sài Gòn học tập, sinh sống rồi lập gia đình. Bà sống êm đềm trong gia đình, làm giáo viên dạy văn lại trường PTTH Nguyễn Thượng Hiền.

Bà Cẩm Vân từng tâm sự, là con út trong nhà, từ nhỏ bà đã sống trong nề nếp gia đình, được yêu chiều, có phần mềm mỏng, thậm chí yếu đuối về tính cách. Nhưng những phong ba của cuộc đời đã khiến bà phải vững chãi, mạnh mẽ mà sống.

Khi mẹ mắc bệnh tim và qua đời, đó là một cú sốc lớn gần như đánh gục ý chí của bà Cẩm Vân. Rồi cả người con trai út cũng phát bệnh tim khi mới vài tuổi. Để có tiền trang trải cuộc sống, ngoài giờ dạy, bà còn nhận đan len, móc áo, thêu thùa, may gia công...

Để cứu sống con, năm 1989, Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân quyết định nghỉ việc, đưa con sang Úc chữa trị, với vỏn vẹn 25 đô la (5 đô của mình và 20 đô của một người bạn dúi vội cho). Bà sống ở Úc hơn 1 năm, vừa đi làm kiếm tiền chữa bệnh cho con trai út, vừa gửi tiền về để chồng nuôi con trai lớn ở Việt Nam.

Quay trở lại Việt Nam, bà “thất nghiệp” nên xin vào hẳn Trung tâm Dạy nghề Tân Bình để dạy làm bánh, dạy nghệ thuật nấu ăn. Những kinh nghiệm nấu nướng trong gia đình, sự tinh tế trong cảm nhận ẩm thực đã giúp bà nhanh chóng thành công trong việc mở lớp dạy nấu ăn.

Năm 1993, chương trình Khéo tay hay làm mời bà làm MC, hướng dẫn nấu ăn cho hàng triệu khán giả truyền hình. Đây chính là đòn bẩy khiến cái tên Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân trở nên vô cùng nổi tiếng, được nhiều chương trình ẩm thực “săn đón”.

Bà cũng trở thành giảng viên ẩm thực cho các trường đại học, nhà hàng và xuất bản tự truyện, vài chục đầu sách nấu ăn với hàng nghìn công thức món ăn thuần Việt. Bà cũng là một nghệ nhân tích cực truyền bá cho ẩm thực Việt, làm chủ 3 nhà hàng tại Sài Gòn.

Đến năm 2012, nữ đầu bếp dần ít xuất hiện trên truyền hình và các chương trình giảng dạy. Bà gần như lui về ở ẩn và quy y cửa Phật, nguyện dành tâm huyết để sáng tạo và giới thiệu 500 món ăn chay cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về ăn thực vật cũng như những người ăn chay trường có thêm công thức nấu nướng đủ dinh dưỡng.

Những tưởng những năm tháng về sau chỉ còn yên ả, đột ngột năm 2014, con trai cả của bà qua đời ở tuổi 35. Bà suy sụp tinh thần, thường xuyên mất ngủ trong nhiều tháng khi con ra đi. Bà gửi lòng vào cửa Phật, đến Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt để giúp nấu món chay, mong những gánh nặng trong lòng vơi bớt.

Rồi một lần gặp Hòa Thượng Thích Thanh Từ, sư ông đặt tay lên trán bà và nói một câu khiến bà suy nghĩ mãi: “Sao con buồn vậy, buông đi con”. Bà nhiều đêm tìm lời giải cho câu nói ấy, và hiểu ra, mình cần buông những nỗi đau khổ, buông thất tình lục dục của cõi người, buông cả sự u uất nhớ thương người con trai đã khuất.

Sau cuộc gặp ấy, bà không còn là Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân nữa, mà quyết định xuống tóc đi tu với pháp danh Tuệ Vân, năm 2019. Hình ảnh huyền thoại ẩm thực Việt cười an lạc với bộ áo tu hành trong ngày xuống tóc đã khiến khán giả ngỡ ngàng.

Một thời gian dài sau khi xuống tóc, bà gần như không xuất hiện trên truyền thông hay mạng xã hội. Công chúng đoán rằng, bà đang ở ẩn, sống cuộc sống tu hành an yên, bởi bà đi tu khi mà đã bước qua hết mọi trải nghiệm của cuộc sống rồi.

Rồi bà xuất hiện trở lại trên mạng xã hội, ở nền tảng Facebook và YouTube. Sư cô Tuệ Vân cho biết, vì lý do sức khỏe, sư cô không đến chùa tu hành mà vẫn sống tại nhà, nhưng vẫn tuân thủ các giới luật của người tu. Nhìn vào những bức ảnh bà đăng tải trên trang Facebook, có thể thấy gương mặt của bà ngày càng phúc hậu, an lạc, không còn nét thoảng buồn như xưa.

Thông qua mạng xã hội, bà chia sẻ một vài tâm tư, những suy nghĩ, cảm xúc của quá trình tu hành. Bà chọn cho mình một cách tu rất gần gũi với cuộc đời, thông qua việc ra mắt kênh YouTube dạy nấu ăn. Ở kênh YouTube này, bà chủ yếu làm các video hướng dẫn nấu món chay. Kênh YouTube này đã đạt “nút bạc” với lượng theo dõi 203 nghìn.

Nội dung kênh thể hiện tâm huyết một đời làm ẩm thực của bà, với cách nấu nướng đơn giản, nguyên liệu thanh lành, dễ tìm mà thành phẩm lại hấp dẫn.

Nhớ lại ngày đầu ra mắt kênh YouTube, bà đã chia sẻ những lời tâm sự rất xúc động:

“Hôm nay, tôi đứng đây bắt đầu một chặng đường mới. Mấy chục năm từng đứng trong bếp và đứng trước ống kính máy quay nhưng sao lần này lòng tôi lại thật bồi hồi, xúc cảm. Có thể đây không phải là trường quay với ánh sáng chói lòa mà chỉ là một không gian thật yên tĩnh với ánh sáng thật êm. Và tôi, cũng không còn là Nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân nữa, mà chỉ đơn giản là sư cô Tuệ Vân.

Sau nhiều đắn đo để tìm một cái tên cho kênh nấu ăn của mình, một bạn đã cho tôi cái tên "Vân Du Chay". Xin tạm hiểu đó là cuộc dạo chơi qua miền ẩm thực chay mang đậm nét thiền vị. Sau 500 món chay phát trên kênh của Diệu Pháp Âm, giờ đây tôi chỉ có một mong ước đó là lan tỏa tình yêu bếp núc đến với mọi người thông qua những món chay thanh tịnh.”.

Dù đã gần 70, sư cô Tuệ Vân vẫn dành thời gian livestream trò chuyện hàng tuần để giải đáp cho khán giả các thắc mắc về việc nấu nướng và ăn chay trên kênh YouTube. Đó là cách sư cô - đầu bếp chọn để tu hành và an lạc trong những năm tháng tuổi già.

*************

Vuốt ve chó đang ăn, cô gái bị cắn đứt môi



Ngày 26/12, bác sĩ Nguyễn Xuân Thiện, khoa Bỏng và Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương (TPHCM) xác nhận với Dân Trí, các bác sĩ ở đây đã trả lại hình dạng miệng cho một nữ bệnh nhân bị vết thương do chó cắn khá nặng, sau nhiều tháng điều trị.

Bệnh nhân là chị N. quê ở Vũng Tàu. Trước đó khi sang nhà người thân chơi, cô gái thấy con chó nuôi trong nhà đang ăn liền tiến lại vuốt ve, nựng giỡn. Bất ngờ, nạn nhân bị con vật quay sang bị cắn mạnh vào mặt. Cú táp của chó khiến một vùng môi lớn của bệnh nhân bị cắn đứt, máu chảy rất nhiều và biến dạng mặt nặng nề.


Nạn nhân bị chó cắn đứt môi

Bệnh nhân được gia đình đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương trong đêm theo sự giới thiệu của một người bạn. Tại khoa Bỏng và Tạo hình thẩm mỹ, sau khi kiểm tra, bác sĩ xác định bệnh nhân bị chó cắn gây tổn thương mất một phần da nhân trung (đường rãnh ở phía dưới mũi và phía trên bờ môi) cùng một phần niêm mạc môi trên.

Ekip điều trị đã tiến hành mổ bóc tách một phần niêm mạc môi, tạo hình lại phần niêm mạc đã mất, ghép da môi trên. Sau mổ, bệnh nhân được chăm sóc vết thương, thoa thuốc sẹo, chích thuốc ngăn sẹo lồi và theo dõi tích cực trong nhiều ngày. Đến nay trải qua 6 tháng tính từ thời điểm phẫu thuật, kết quả tái khám cho thấy vùng da ghép đã lành tốt.

Theo bác sĩ Thiện, với những trường hợp bị chó cắn như bệnh nhân trên, nếu ban đầu chỉ khâu vết thương đơn thuần, không xử lý phẫu thuật đúng cách thì vùng môi mất của bệnh nhân sẽ không có da ghép bù vào. Từ đó dẫn đến môi bị kéo lên cao, mất đi hình dạng của bờ môi sinh lý.

Với những trường hợp đã biến dạng môi kéo dài sẽ gặp rất nhiều khó khăn để mổ và tạo hình lại, gây ảnh hưởng nặng đến vấn đề thẩm mỹ và tinh thần bệnh nhân, nhất là chị em phụ nữ.


Bác sĩ tiến hành phẫu thuật khâu vết thương và ghép da vùng môi cho bệnh nhân (Ảnh: XT).

Chia sẻ trên báo Sức Khỏe và Đời Sống, các bác sĩ cũng khuyến cáo, nếu chẳng may bị chó cắn, bệnh nhân cần được đưa đến bệnh viện kiểm tra, theo dõi và xử trí vết thương. Các gia đình có vật nuôi (chó, mèo) cần có biện pháp quản lý vật nuôi an toàn cho người dân.

Theo quy định, nếu không đeo rọ mõm cho chó hoặc không buộc xích mà đưa ra nơi công cộng, chủ con vật sẽ bị phạt từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng… Tuy nhiên, trên thực tế nhiều chủ nuôi chó vẫn bỏ qua quy định này, vô tư thả rông chó, không đeo rọ mõm cho chó… gây ra những tai nạn hết sức đáng tiếc do vật nuôi gây ra.


***************

MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 28 -12 -2022

xxx

HCM-nanNhan
**************

Công an TPHCM cảnh báo tội phạm giết người thân do mâu thuẫn bộc phát

Hoàng Thuận

Chiều 28/12, Công an TPHCM tổ chức gặp mặt báo chí thông báo tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong năm 2022 và một số công tác trọng tâm năm 2023.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, trong năm 2022, tình hình trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố được đảm bảo. Số vụ phạm tội về trật tự xã hội, tội phạm xâm phạm sở hữu và tội phạm về ma túy được kéo giảm.

Công an TPHCM cảnh báo tội phạm giết người thân do mâu thuẫn bộc phát - 1

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: Hoàng Thuận).

Lực lượng công an đã triệt phá nhiều đường dây, tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch hơn 700 tỷ đồng; triệt phá các tổ chức cho vay với thủ đoạn "khủng bố" người vay và người thân... mang tính tiêu biểu của cả nước.

Theo Công an TPHCM, tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người vẫn còn xảy ra, nhất là tội phạm giết người, giết người thân do mâu thuẫn bộc phát, mâu thuẫn tình cảm gia đình với hành vi dã man, mất nhân tính, gây bức xúc dư luận.

Ngoài ra, tội phạm mua bán người từ Việt Nam sang Campuchia rộ lên trong thời gian gần đây, bằng thủ đoạn hứa hẹn "việc nhẹ, lương cao" để dụ dỗ, lôi kéo các nạn nhân. 

Tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu nổi lên một số phương thức, thủ đoạn hoạt động vi phạm pháp luật như: Thông đồng, móc ngoặc giữa chủ đầu tư, nhà thầu, không thực hiện thủ tục đấu thầu theo quy định, chia nhỏ gói thầu để chỉ định thầu, mua hàng hóa trước, sau đó mới lập hồ sơ chào thầu cạnh tranh; lập chứng từ mua bán lòng vòng để nâng khống giá hàng hóa nhằm tham nhũng, trục lợi...

Về trật tự an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ được kéo giảm về số vụ, số người chết, người bị thương.

Trong năm 2023, Công an TPHCM tiếp tục trấn áp mạnh tội phạm có tổ chức, nhất là tội phạm liên quan tín dụng đen, tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ gây án; tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội; tội phạm xâm phạm sở hữu; gây rối trật tự công cộng…

Tập trung nắm tình hình, phát hiện, xử lý hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động tín dụng ngân hàng; đầu cơ, buôn lậu, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, làm giá, thao túng giá vàng, ngoại tệ trên địa bàn thành phố, tung tin thất thiệt gây rối loạn thị trường vào thời điểm cuối năm.

Tăng cường các biện pháp quản lý vũ khí, vật liệu nổ, phòng chống cháy, nổ; xử lý nghiêm hoạt động kinh doanh, vận chuyển, sử dụng trái phép pháo nổ, nhất là trong dịp Tết; kiểm tra các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự...


*************

Kết cục bi thảm của "nữ thần bài" Mỹ gốc Trung Quốc

Linh Phong

Ngày 13/7/2020, hai người đàn ông phát hiện một thi thể phụ nữ bị thiêu cháy dưới hầm để xe thuộc khu giải trí Pontiac Lake, thị trấn White Lake, hạt Oakland, bang Michigan, Mỹ. Cảnh sát xác định nạn nhân là Triệu Tô Xuyến (Susie Zhao), một phụ nữ 33 tuổi gốc Trung Quốc.

Chuyên gia pháp y phát hiện muội khói trong phổi nạn nhân, chứng tỏ cô đã bị thiêu sống.

Tài năng của "nữ thần bài"

Lớn lên trong một gia đình giàu ở Trung Quốc, Xuyến theo cha mẹ sang bang Texas từ nhỏ. Cô thường xuyên tới sòng bài cùng cha.

Texas Poker là thể loại đánh bạc mà Xuyến thích nhất vì nó phù hợp với sở trường của cô là khả năng tính toán. Cô từng tham gia câu lạc bộ poker của trường và luôn đánh bại mọi đối thủ.

Năm 19 tuổi, Xuyến bắt đầu tham gia các giải poker chuyên nghiệp và nhanh chóng nổi tiếng. Số giải thi đấu của cô tăng theo từng năm. Trong một lần tham gia giải đấu toàn nước Mỹ, Xuyến giành giải nhất và nhận phần thưởng là 4 triệu USD.

Song tiền thưởng từ giải đấu chỉ là một phần rất nhỏ trong thu nhập của cô. Giới chơi poker gọi cô là "nữ thần bài".

Kết cục bi thảm của nữ thần bài Mỹ gốc Trung Quốc - 1

"Nữ thần bài" Triệu Tô Xuyến (Ảnh: The Mercury News).

Dù có mức thu nhập nhiều người mơ ước, Xuyến luôn yêu cầu những người thua bạc trả không thiếu một xu. Nếu họ trả chậm hoặc không trả, cô sẵn sàng thóa mạ, đe dọa con nợ. Cách hành xử đó khiến số người thù oán Xuyến tăng dần.

Vì thế, sau khi phát hiện cái chết của cô, nhóm điều tra đưa ra giả thuyết, hung thủ có thể là một trong những người thua bài Xuyến nhưng không có khả năng trả tiền.

Nghi phạm lộ diện

Xuyến từng sống ở thành phố Los Angeles trước khi tới bang Michigan hồi tháng 6/2020 để sống cùng mẹ và cha dượng. Mẹ Xuyến gặp cô lần cuối vào ngày 12/7/2020.

Người bạn thân của Xuyến nói với cảnh sát rằng "nữ thần bài" từng tiết lộ kế hoạch tới một khách sạn giá rẻ dành cho tài xế xe tải đường dài để đòi nợ một tài xế có tên Jeffery Bernard Morris.

Jeffery Bernard Morris vẫn ở trong khách sạn khi nhóm điều tra tới. Cảnh sát tìm thấy mô da của Xuyến trong kẽ móng tay tài xế sinh năm 1960.

Khám xét phòng trọ của Morris, nhóm điều tra thấy một gậy bóng chày dính máu, vài sợi tóc và nhiều vết máu trên thảm sàn. Kết quả xét nghiệm cho thấy máu và tóc đều thuộc về "nữ thần bài".

Gia đình Morris đã tan vỡ vì ông ta thua bạc nhiều lần. Ông ta từng lĩnh án tù vì đột nhập nhà dân để trộm tài sản. Mãn hạn tù, Morris tiếp tục đánh bạc và cháy túi.

Kết cục bi thảm của nữ thần bài Mỹ gốc Trung Quốc - 2

Tài xế Jeffery Bernard Morris (Ảnh: The Mercury News).

Lời khai của Morris trùng với nhận định của nhóm điều tra. Ông ta từng thua bạc Xuyến và không thể trả tiền nên bị cô lăng mạ.

Ngày 12/7/2020, Morris hẹn gặp Xuyến tới phòng của ông ta ở khách sạn trên để thuyết phục cô xóa nợ. Do Xuyến từ chối xóa nợ và lăng mạ Morris, ông ta bất ngờ cầm gậy bóng chày đánh Xuyến khiến cô ngất đi. Sau đó, ông ta cưỡng dâm nạn nhân rồi chở "nữ thần bài" tới hầm để xe của Khu giải trí Pontiac Lake và tẩm xăng phóng hỏa.

Quá trình xét xử Morris kết thúc hồi tháng 11/2022. Bồi thẩm đoàn kết luận bị cáo phạm tội Giết người cấp độ 1 và Hiếp dâm. Thẩm phán tuyên bị cáo án tù chung thân không ân xá.


**********

Bắt nghi phạm xông vào ngân hàng ở Đồng Nai cướp tiền

Xuân Duy

Chiều 28/12, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp một số đơn vị liên quan đã bắt giữ nam thanh niên xông vào phòng giao dịch Agribank - chi nhánh huyện Vĩnh Cửu để cướp tiền.

Thông tin ban đầu, khoảng 14h30 cùng ngày, một thanh niên (mặc áo đen, đội nón đen, đeo khẩu trang) đi vào phòng giao dịch Agribank - chi nhánh huyện Vĩnh Cửu trên đường ĐT 768 thuộc ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Bắt nghi phạm xông vào ngân hàng ở Đồng Nai cướp tiền - 1

Đối tượng dùng súng để cướp tài sản (Ảnh: Cắt từ clip).

Sau đó đối tượng đi bộ vào sảnh, lấy trong người ra một vật giống súng màu đen, uy hiếp người dân đang giao dịch tại quầy của ngân hàng.

Thời điểm này, chị T. là khách hàng đang lập tờ khai nộp tiền và để 90 triệu đồng trên quầy. Đối tượng cầm súng uy hiếp chị T., lấy số tiền 20 triệu đồng rồi chạy ra ngoài, lên xe máy tẩu thoát về hướng xã Thiện Tân, bỏ lại hiện trường một khẩu súng.

Nghi phạm Từ Thanh Tùng (Ảnh: A.X.).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát lần theo dấu vết và đã bắt được kẻ cướp khi đang lẩn trốn ở khu vực phường Bửu Long, TP Biên Hòa. Tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai tên Từ Thanh Tùng, 29 tuổi, ngụ TP Biên Hòa.

**************

Nguyễn Phương Hằng bị chính bạn thân trở mặt


Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	98.0 KB
ID:	2157324   Click image for larger version

Name:	2.1.jpg
Views:	0
Size:	118.5 KB
ID:	2157325  

Bà Trương Việt Hà - bạn thân của bà Phương Hằng, cũng là người đầu tiên có đơn tố cáo bà này cùng 2 Youtuber khác.

Ngày 27/12, Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) Công an TP.HCM thông tin với Vietnamnet cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn của bà Trương Việt Hà (54 tuổi, ngụ tại quận 3) tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng và một số Youtuber có hành vi lăng mạ, xúc phạm bà.

Bà Hà từng được biết đến là bạn thân bà Phương Hằng. Tháng 3/2021 bà đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương) vì trong những buổi livestream có những thông tin mang tính làm nhục, xúc phạm uy tín, danh dự của bà.

Đơn tố cáo được Bộ Công an chuyển đến Công an TP.HCM. Bà Hà nói rõ, từ đó đến nay, Công an TP.HCM đã mời bà lên làm việc hai lần xung quanh nội dung tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.



Bà Hà từng được biết đến là bạn thân bà Hằng

Bà Hà nói thêm, sau đó bà có đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng cùng hai Youtuber Long Ngô và Youtuber Mai Duyên TV về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân’’.

Đơn tố cáo của bà Hà đề cập, trong các buổi livestream trên nền tảng Youtube vào tháng 5, tháng 8/2021 và trên các tài khoản facebook của bà Hằng, các trợ lý có những nội dung bôi nhọ, bịa đặt, vu khống, làm nhục và mang tính chất quy chụp đối với bà, tổng số 16 có nội dung xúc phạm, làm nhục bà.

Ngoài ra, theo Zing đưa tin, Công an đã tiếp nhận đơn về việc bà tố cáo Ngô Thanh Long (chủ tài khoản Youtube Long Ngô; 37 tuổi, ngụ Đồng Nai) vào đầu tháng 12/2022.

Trong đơn, bà Hà tố cáo Youtuber Long Ngô thường xuyên livestream hát hò, bôi nhọ, bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm mình. Ngoài ra, người này chửi bới với lời rất là thiếu văn hóa, côn đồ… coi thường pháp luật.

Bà Hà cho rằng hành vi của ông Long đã được thực hiện nhiều lần, điển hình là việc ông Long từng bị xử phạt hành chính bởi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương với số tiền 7,5 triệu đồng, vì đưa ra những thông tin vu khống, sai lệch.

Do đó, nguyên đơn đề nghị Công an TP.HCM xử lý Youtuber này theo đúng quy định pháp luật, đồng thời buộc 3 cá nhân trên chấm dứt ngay hành vi bôi nhọ, vu khống, xúc phạm gỡ các bài nói về sai sự thật trên các trang mạng xã hội, công khai xin lỗi, đăng bài cải chính.

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, bà Hà cho biết: “Ông Long đã đưa hình của tôi và bôi nhọ nhân phẩm vu khống tôi sản xuất phim 'con heo' trong khi tôi là nhà đầu tư sản xuất phim truyền hình game show theo đơn đặt hàng các đài như VTV, HTV, THVL, SCTV. Không dừng lại ở đó, ông Long còn bịa đặt tôi có bốn đời chồng trong khi tôi chỉ có duy nhất một đời chồng”.

Tương tự, bà Hà cũng tố cáo bà Lê Duyên (kênh Youtube Mai Duyên TV; ngụ tỉnh Kiên Giang) có những hành vi bôi nhọ, vu khống, xúc phạm bà.


Hình ảnh đối tượng xuất hiện trong buổi livestream của bà Phương Hằng

Bà Hà cũng cho rằng, hành vi của ông Long, bà Duyên Lê và bà Phương Hằng có dấu hiệu rõ ràng của các tội danh làm nhục người khác, tội vu khống và tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bà Hà đề nghị Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM nhanh chóng xác minh thông tin để sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Long, bà Duyên Lê nhằm bảo vệ danh dự nhân phẩm của bà cùng gia đình, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật.


*************

Kế hoạch biến mất của 'triệu phú chạy trốn'


MỹTriệu phú bất động sản Peter Chadwick dựng hiện trường bắt cóc giả rồi bỏ trốn, bị Cảnh sát Tư pháp truy nã gắt gao gần 5 năm.

Ngày 10/10/2012, sau khi đi xe buýt về trạm dừng gần nhà, hai con trai nhỏ của vợ chồng triệu phú Peter Chadwick ngồi đợi mãi không thấy bố mẹ đến đón như mọi ngày, điện thoại không liên lạc được. Một hàng xóm trông thấy hai đứa trẻ và báo cảnh sát.

Nhà chức trách kiểm tra người thân, bạn bè, hàng xóm và cả các bệnh viện nhưng không thể tìm thấy vợ chồng Peter.

Các điều tra viên rà soát nhà Chadwick để tìm manh mối. Khi bước vào phòng tắm chính trên lầu, họ thấy những mảnh kính trang trí vỡ vụn quanh bồn tắm, có máu dưới đáy bồn. Ở tầng dưới, két sắt bị mở hé.

Điều tra viên ban đầu nhận định hai vợ chồng có khả năng bị cướp và bắt cóc.

Peter sinh ra trong gia đình giàu có ở Anh, kiếm nhiều tiền nhờ kinh doanh bất động sản. Vợ anh ta tên Quee Choo Lim, có biệt danh QC, cũng là con nhà khá giả ở Malaysia. Hai người là bạn thời đại học, kết hôn năm 1991 và có ba con trai. Gia đình họ sống trong biệt thự trị giá 2,5 triệu USD tại khu phố sang trọng ở Newport Beach, California.

Biệt thự của gia đình Chadwick. Ảnh: Newport Beach PD

Biệt thự của gia đình Chadwick. Ảnh: Newport Beach PD

Khi cảnh sát không có thêm manh mối nào, rạng sáng hôm sau, Peter bất ngờ gọi 911 từ một nơi gần biên giới Mexico ở San Diego, cách Newport Beach hơn 160 km. Anh ta nói đứt quãng: "Họ đã đưa cô ấy đi... Kẻ đột nhập vào nhà tôi. Hắn chở tôi đến đây. Hắn có bạn... Tôi nghĩ chúng sắp bỏ đi, chúng có thể đi Mexico hay đâu đó".

Trước đó, Peter bước vào cửa hàng tiện lợi ở trạm xăng, đề nghị nhân viên gọi 911 vì "kẻ nào đó đã giết vợ tôi".

Anh ta kể với nhân viên tổng đài rằng đã đưa một thợ sơn tên Juan về để sửa sang ngôi nhà. Khi Juan lên lầu, Peter có việc phải xuống phòng làm việc ở tầng một nên hai người tách ra. Chốc lát sau, anh ta nghe thấy tiếng vợ hét lên. Khi chạy lên lầu, anh ta thấy Juan đang bóp cổ QC, dìm cô trong bồn tắm ở phòng ngủ chính.

Peter nói bị Juan dùng dao gấp khống chế nên không thể cứu được vợ. Sau khi sát hại QC, Juan ra lệnh cho anh ta đưa thi thể cô ra khỏi bồn tắm và bọc trong chăn. Peter bị ép lái xe suốt đêm với thi thể vợ ở sau xe SUV, Juan ngồi bên cạnh.

Đến một trạm xăng ở thị trấn biên giới, Juan gặp người đàn ông khác tên là "Chee". Họ chuyển thi thể lên xe tải và lái về hướng Mexico, bỏ lại Peter. Khi bị hỏi về chiếc xe Juan rời đi, anh ta ấp úng mô tả nó giống xe bán tải nhưng có nắp thùng, màu xanh đậm.

Cảnh sát đưa Peter về đồn điều tra và nhanh chóng phát hiện nhiều lỗ hổng trong câu chuyện của anh ta.

Peter nói vợ bị giết vào khoảng 11h sáng 10/10, nhưng video camera giám sát cho thấy chiếc SUV của anh ta rời khỏi cổng khu biệt thự ở Newport Beach lúc 13h32, khoảng hai tiếng rưỡi sau đó. Không hề có dấu vết ra vào của "Juan".

Qua điều tra, không ai biết "Juan" là ai và không có bất kỳ thông tin nào liên quan đến người này. Xem xét một số video giám sát thu thập được tại khu vực mà Peter nói đã gặp "Chee", cảnh sát không tìm thấy chiếc xe nào khác có liên quan.

Cổ và cánh tay Peter bị trầy xước, cẳng tay có vết cắn. Anh ta giải thích rằng đã vật lộn với Juan, nhưng không nói cụ thể những vết thương đó xảy ra như thế nào.

Cảnh sát còn tìm thấy một valy nhét đầy quần áo nam trong xe Peter, như thể ai đó vội đóng gói đồ đạc.

Điều tra viên nhận định câu chuyện của Peter toàn lời nói dối. Ngày 11/10/2012, chỉ sáu tiếng sau cuộc gọi 911, Peter bị bắt với cáo buộc giết người.

Peter Chadwick bị bắt năm 2012. Ảnh: Newport Beach PD

Peter Chadwick bị bắt năm 2012. Ảnh: Newport Beach PD

Điều tra viên tìm thấy một mảnh giấy viết tay ghi lại lịch sử tìm kiếm trên máy tính của Peter, có vẻ như nó được viết bởi QC. Anh ta tìm kiếm về cách tra tấn, mát-xa gợi dục kiểu Trung Quốc, chi phí phá thai ở quận Cam.

Cảnh sát tin rằng QC đã phát hiện mặt tối của chồng, cuộc hôn nhân giữa họ rạn nứt và từng nhắc đến việc ly hôn.

Tại phiên tòa, Peter không nhận tội.

Bảy ngày sau khi Peter gọi 911, cảnh sát nhận được một manh mối quan trọng dẫn họ đến một địa điểm trên núi, cách Newport Beach hơn 160 km. Tại đây, cảnh sát tìm thấy một thùng rác chứa đồ đạc của QC, 10.000 USD tiền mặt và thi thể cô được bọc trong chăn. Họ tin rằng Peter đã lái xe hơn 10 tiếng chở thi thể vợ đến đây phi tang.

Giám định y tế xác định nạn nhân đã vật lộn khá dữ dội dẫn đến bị bóp cổ và có thể bị chết đuối.

Thùng rác ở nơi hẻo lánh trên núi là nơi giấu xác QC cùng đồ đạc của cô. Ảnh: Newport Beach PD

Thùng rác ở nơi hẻo lánh trên núi là nơi giấu xác QC cùng đồ đạc của cô. Ảnh: Newport Beach PD

Tháng 12/2012, Peter được tại ngoại sau khi nộp một triệu USD tiền bảo lãnh. Dẫu bị cáo buộc giết vợ, Peter vẫn có quyền tại ngoại vì không có tiền án tiền sự, có nơi cư trú và lý lịch rõ ràng. Anh ta cũng giao nộp hai hộ chiếu Mỹ và Anh.

Trở về nhà, Peter lái xe van của vợ vì chiếc SUV bị cảnh sát thu giữ. Anh ta gửi email mời mọi người đến dự lễ thắp nến tưởng niệm 100 ngày mất của QC tại ngôi nhà nơi đã sát hại cô.

Năm 2015, sau hai năm tại ngoại, Peter chuyển đến nhà bố ở thị trấn ven biển Santa Barbara, California, sau đó bỗng biến mất. Theo công tố viên, không ai nghĩ rằng anh ta sẽ bỏ rơi ba đứa con để chạy trốn.

Cảnh sát phát hiện những cuốn sách trong nhà Peter về cách biến mất, cách thay đổi danh tính và để lại dấu vết giả. Anh ta đã nghiên cứu từ ba tuần trước.

Một tài xế taxi báo cáo rằng đã đón một phụ nữ bắt xe từ nhà bố Peter đến sân bay ở Santa Barbara. Cảnh sát cho rằng người này là Peter cải trang. Khi đến sân bay, anh ta kéo valy vào trong, sau đó xuất hiện trên camera giám sát với bộ quần áo thường ngày. Nhiều giờ trôi qua, Peter không lên máy bay mà quay ra ngoài, lên một chiếc taxi khác. Sau đó không ai nhìn thấy anh ta nữa.

Cuộc truy tìm Peter trở thành một cuộc săn lùng quốc tế với sự dẫn dắt của Cảnh sát Tư pháp Mỹ. Điều khiến Peter khó bị tìm thấy là anh ta đã bỏ trốn với khoảng một triệu USD tiền mặt.

Nhà chức trách thu được hàng trăm manh mối từ khắp nơi trên thế giới trước khi tóm được Peter ở Mexico vào ngày 4/8/2019.

Trong gần 5 năm lẩn trốn, Peter vẫn theo dõi tin tức về việc cảnh sát truy tìm mình. Anh ta tránh bị bắt bằng cách trú tại các khách sạn sang trọng ở Mexico, liên tục di chuyển khắp nơi, hạn chế ra ngoài vì sợ bị nhận ra. Anh ta cố thay đổi ngoại hình như để râu, tóc màu tối hơn. Peter có thẻ căn cước giả và sử dụng nhiều danh tính giả ở mỗi nơi đến.

Khi bị bắt, Peter đang sống trong căn hộ ở ngôi làng nhỏ bên ngoài thành phố Puebla, cách thủ đô Mexico City khoảng một tiếng rưỡi về phía nam. Anh ta đã ở đó gần 2 năm, đi làm dọn bàn, phụ bếp trong quán ăn và dạy tiếng Anh cho trẻ em.

Với sự phối hợp giữa chính quyền Mexico và Mỹ, Peter bị lần ra dấu vết. Một trong những đột phá lớn nhất dẫn cảnh sát đến nơi ẩn náu của Peter là họ phát hiện anh ta đang liên lạc với những người thân thiết để nhờ giúp đỡ. Họ có thể xác định vị trí của anh ta dựa trên cuộc gọi từ điện thoại công cộng.

Tháng 2/2022, Peter Chadwick, 57 tuổi, nhận tội giết người cấp độ hai để đổi lấy bản án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 15 năm.

Tuệ Anh (Theo CBSnews, ABCnews)


***********

Đại gia đình 12 vợ, 102 con, người đàn ông bất ngờ tuyên bố 'ngưng đẻ'



Một gia đình ở Uganda với số lượng thành viên "khủng" đã phải chấp nhận dừng việc sinh con vì không có tiền mua đồ ăn.

Dẫn nguồn từ tờ The Sun ngày 27/12, ông Musa Hasahya, 67 tuổi, đã đề nghị các bà vợ của mình sử dụng các biện pháp tránh thai, để họ có thể dành tiền mua đồ ăn.

Ông cho biết: "Thu nhập của tôi trong những năm qua ngày càng giảm do giá chi phí sinh hoạt tăng cao, trong khi gia đình tôi ngày càng đông con. Tôi kết hôn hết người phụ nữ này tới người khác. Không hiểu một người đàn ông sao lại có thể thỏa mãn với chỉ một phụ nữ?".

Hasahya cho biết thêm: "Tất cả các bà vợ của tôi sống chung một nhà để tôi có thể dễ dàng theo dõi, đồng thời ngăn chặn họ bỏ trốn với những người đàn ông khác trong làng".



Toàn bộ thành viên trong gia đình ông Hasahya (người ngoài cùng bên phải)

Giải thích về việc tuyên bố không mưốn có thêm thành viên nữa, bà Zulaika, người vợ trẻ tuổi nhất của Hasahya, và là mẹ của 11 người con, cho biết: "Tôi sẽ không sinh con nữa. Tôi đã trải qua tình hình tài chính rất khó khăn, và giờ đây tôi đang uống thuốc tránh thai".

Zulaika nói thêm về chồng mình: "Anh ấy không còn có thể làm việc vì sức khỏe yếu. Hai người vợ khác của anh ấy cũng đã bỏ đi vì áp lực tài chính".

Qua thống kê, gia đình Hasahya có 12 vợ, 102 con và 568 người cháu. Tuy nhiên chỉ có khoảng 1/3 các con của Hasayha, tuổi từ 6 - 51 tuổi, hiện đang sống trong trang trại của ông. Thậm chí, đứa con đầu lòng của ông còn lớn hơn Zulaika tận 21 tuổi.

Hiện tại, Hasahya và gia đình sinh sống tại Lusaka ở Uganda. Tại đây, chế độ đa thê được coi là hợp pháp.


***********

Kẻ sát nhân cuồng bói toán


Trung QuốcKha Vu Phong luôn xem quẻ trước khi gây án để tìm giờ đẹp, ngày lành, đảm bảo kế hoạch thuận lợi, tuy nhiên hắn phải trả giá cũng chính vì quá tin bói toán.

Ngày 4/6/1998, đồng nghiệp phát hiện cảnh sát Doãn Tuấn Trung, 28 tuổi, ở huyện Thông Sơn, tỉnh Hồ Bắc, đã ba ngày không đến làm việc nhưng không xin nghỉ phép. Đồng nghiệp gọi đến nhà hỏi thăm thì được vợ Trung cho biết anh rời nhà từ ba ngày trước, tưởng phải đi làm nhiệm vụ.

Người vợ kể, sau bữa trưa hôm đó, Trung nhận một cuộc điện thoại, nói có việc phải ra ngoài, nhưng không mang theo thẻ ngành, thẻ căn cước và giấy phép sử dụng súng. Cô nghe thấy chồng nhắc đến tên "Phong".

Qua điều tra, Trung đến cơ quan vào buổi chiều hôm đó, rồi được tài xế đưa đến trường trung học thực nghiệm của huyện. Người tên Phong được xác định là bạn thân từ hồi cấp hai của Trung, tên đầy đủ là Kha Vu Phong, sống ở ngay trong khuôn viên trường vì có mẹ là giáo viên tại đây.

Khi cảnh sát đến nhà, bà Chu, mẹ Phong, nói con trai đã đi Hà Nam và lấy cớ phải lên lớp để từ chối trả lời thêm. Ngay chiều hôm đó, cảnh sát phát hiện phòng ký túc xá của bà Chu cửa đóng then cài, chỉ để lại một lá thư.

Trong thư, bà ta nói bị bệnh nặng, không muốn sống nữa, không cần ai đi tìm kiếm, tất cả tài sản do trường học xử lý. Tuy nhiên, nhà trường cho hay chưa từng nghe nói bà Chu mắc bệnh gì. Cảnh sát nghi ngờ bà ta đột ngột bỏ đi để trốn tránh điều tra.

Khám xét căn phòng, nhà chức trách phát hiện nhiều dấu máu ở đầu giường, ghế và góc nhà. Một chiếc búa sắt lớn dính tóc và máu được tìm thấy trong góc kho chứa đồ. Những dấu vết này khiến cảnh sát suy đoán Trung có thể đã bị mẹ con Phong sát hại tại đây.

Đội điều tra gửi thông tin vụ án lên hệ thống cảnh sát quốc gia, sau đó nhận được báo cáo về một thi thể có ngoại hình tương đồng với mô tả được tìm thấy ở tỉnh Hồ Nam cách đây vài ngày. Người chết được xác thực là Trung.

Qua điều tra, Phong có bạn gái ở tỉnh Hà Nam, mẹ Phong cũng nói anh ta đã đến Hà Nam. Tuy nhiên, cảnh sát bí mật theo dõi nhà bạn gái Phong nhiều ngày mà không thấy dấu vết nghi phạm.

Lúc này, bà Chu bị phát hiện trong một ngôi chùa ở ngay huyện Thông Sơn. Bà ta không chạy xa mà tới nương nhờ tại đây vào ngày 5/6, nói dối rằng mắc bệnh nặng, bị con trai đuổi ra khỏi nhà. Tuy nhiên, bà Chu nhanh chóng bại lộ sau khi một ni cô đi hóa duyên, nghe được tin cảnh sát đang truy bắt một nữ giáo viên có liên quan đến vụ giết người. Bà ta bị cảnh sát bắt ngay sau đó.

Trong cuộc thẩm vấn, bà Chu khai rằng Trung đến gặp Phong vào chiều 1/6. Khi bà đi làm về, Phong cầm khẩu súng lục lấy được từ Trung và thú nhận đã giết bạn. Bà không biết thi thể bị vứt ở đâu, con trai trốn đi đâu. Hai mẹ con chỉ gọi một cú điện thoại mỗi ngày để báo tình hình cho nhau.

Cảnh sát tập trung điều tra Phong nhưng anh ta đã cắt đứt mọi liên lạc và lẩn trốn.

Kha Vu Phong. Ảnh: 163

Kha Vu Phong sau khi bị bắt. Ảnh: 163

Đến ngày 12/3/1999, một vụ cướp của, giết người bằng súng xảy ra ở thành phố Tháp Hà, tỉnh Hà Nam.

Lúc 8h, bảo mẫu của gia đình doanh nhân Khổng Anh Hào ở khu biệt thự trên đường Hương Sơn, thành phố Tháp Hà, nghe tiếng gõ cửa. Cô mở cửa thì thấy một thanh niên đeo kính, mặc đồ đen nói "Tìm ông chủ Khổng" rồi sải bước vào phòng khách. Bảo mẫu xông tới ngăn cản, bị hắn bắn thẳng vào đầu, tử vong.

Kẻ cầm súng xông lên phòng ngủ của vợ chồng Khổng Anh Hào trên tầng hai, giật đứt dây điện thoại rồi chĩa súng yêu cầu nạn nhân đưa hết tiền ra. Hắn tự nhận là tội phạm bị truy nã và vừa giết bảo mẫu. Hai vợ chồng sợ hãi vội đưa cho hắn hơn 10.000 nhân dân tệ tiền mặt và đồ trang sức quý giá.

Thấy tên cướp chê ít, Hào lập tức hứa hẹn: "Trong nhà chỉ có từng đó, nếu anh chê ít, sau này tôi có thể đưa thêm". Hắn uy hiếp hai người phải chờ sau một tiếng mới được báo cảnh sát nếu không sẽ giết cả nhà. Khi chắc chắn tên cướp đã đi xa, Hào mới lấy điện thoại di động ra gọi cảnh sát.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy một viên đạn súng lục, một vỏ đạn và một hộp giấy viết kín chữ ở cả hai mặt mà hung thủ để lại. Sau khi giám định, chiếc hộp dùng để đựng súng, chữ trên hộp là ba câu chú trong Chu Dịch, có ý nghĩa bảo vệ những thứ bên trong hộp.

Tối 13/3, cảnh sát xác định tên cướp có đặc điểm giống với Kha Vu Phong - nghi phạm trong vụ án giết cảnh sát cướp súng năm 1998 ở Hồ Bắc. Sau khi phân tích, hai vụ án được gộp lại điều tra.

Ngày 25/3, Hào bất ngờ nhận được một bức thư từ tên cướp, yêu cầu mang 360.000 nhân dân tệ tiền mặt đến phòng số 15, tòa nhà 18, thôn Kim Cốc Viên, thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, vào lúc 18h ngày 3/4. Bức thư cùng chìa khóa phòng số 15 được nhét vào phong bì chuyển phát nhanh cho Hào. Dẫu bị dọa giết, Hào vẫn quyết định báo cảnh sát.

Đội điều tra bí mật đến Lạc Dương, vẽ bản đồ địa hình của thôn Kim Cốc Viên để lập kế hoạch mai phục.

Ngày 3/4, cảnh sát chú ý đến một người đàn ông đi dạo trong thôn vào 12h30, liên tục quan sát quanh điểm hẹn, rồi trở về tòa nhà 25 gần đó. Lúc 12h50, hắn lại đi bộ ra cổng thôn và bị cảnh sát bắt giữ cùng khẩu súng nạp đầy đạn. Kẻ này chính là Phong.

Trong quá trình thẩm vấn, Phong khai nhận hai tội giết người, cho biết cuộc đời hắn rẽ ngang từ khi mê bói Chu Dịch.

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Phong vào làm tại một nhà máy sản xuất đá cẩm thạch. Một hôm, chị họ nhờ Phong theo dõi chồng vì nghi anh ta ngoại tình. Phong lẻn vào nhà khi người chồng quên khóa cửa, vô tình tìm thấy 20.000 nhân dân tệ trong tủ quần áo nên nảy lòng tham.

Sau khi bị mất trộm tiền, vợ chồng chị họ trình báo cảnh sát. Phong từng bị nghi ngờ nhưng không có bằng chứng. Sau đó, hai người ly hôn, vụ án bị gác lại.

Có được số tiền lớn nhờ trộm cắp, Phong thấy chán công việc với mức lương chỉ vài trăm nhân dân tệ. Trong thời gian nằm nhà, hắn trở nên bị ám ảnh bởi bói toán và gieo quẻ trong sách Chu Dịch, bắt đầu tự học để dự đoán tương lai.

Sau hai năm, Phong tìm được một ẩn sĩ tinh thông Chu Dịch, xin bái làm thầy. Tuy nhiên chỉ sau một tháng, ẩn sĩ qua đời do tuổi cao. Trước khi chết, ông bói cho Phong một quẻ, phán rằng hắn nửa đời phiêu bạt, đến 28 tuổi sẽ có bước ngoặt lớn, vận may kéo dài 25 năm và tuổi thọ sẽ là 66 tuổi.

Tin lời thầy, từ 1993 đến 1998, Phong đi hơn 20 tỉnh, làm nhiều nghề khác nhau. Đến đầu 1998, hắn về quê nhà, chờ đợi vận may ở tuổi 28.

Tháng 6/1998, Doãn Tuấn Trung, bạn học cấp hai đã lâu không liên lạc, bỗng gọi điện cho Phong. Hai người hẹn gặp ở nhà Phong vào chiều 1/6. Trung thông báo có bằng chứng mới chỉ ra Phong là nghi phạm trong vụ trộm 20.000 nhân dân vào 8 năm trước, khuyên hắn đi tự thú.

Phong tức giận chửi mắng Trung, sau đó nảy ý đồ giết kẻ cản trở vận may của mình. Hắn lấy cây búa tạ ở góc bếp, đánh mạnh vào đầu Trung từ phía sau khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau đó, Phong gieo quẻ, kết quả cho thấy nên ném thi thể về phía nam, càng xa càng tốt. Vì thế, nhân đêm tối, Phong vác bao tải chứa thi thể lên taxi, rồi chuyển sang xe khách đường dài, cuối cùng vứt tại Hồ Nam. Hắn tiếp tục trốn đến tỉnh Hà Nam, nhưng không đến nhà bạn gái mà lên tàu đi các tỉnh, thành phố khác.

Lang thang hơn nửa năm, Phong phải kiếm sống bằng nhiều công việc lặt vặt. Hắn luôn tự hỏi sao vận may chưa tới, sau đó nảy ý tưởng "làm một vố lớn" rồi sống ẩn dật.

Phong trở lại Hà Nam, lên kế hoạch cướp tiền của Khổng Anh Hào, ông chủ công ty tư nhân lớn ở dịa phương, có tài sản hơn 100 triệu nhân dân tệ. Hắn gieo quẻ để tính thời gian gây án vào lúc 8h ngày 12/3/1999.

Sau khi bắn chết bảo mẫu, lấy đi 10.000 nhân dân tệ, Phong cải trang, chạy trốn bằng ôtô vào đúng 10h, theo kết quả xem bói từ trước. Việc thuận lợi thoát thân khiến hắn càng thêm tin tưởng vào bói toán.

Phong chạy trốn đến Lạc Dương, ở trọ tại thôn Kim Cốc Viên từ ngày 23/3. Nghĩ đến số tiền cướp được quá ít, hắn lại tính toán viết thư đòi Hào gửi thêm tiền. Quẻ bói cho thấy ngày hành động nên là 3/4 và số tiền phải là 360.000 nhân dân tệ. Cuối cùng, kế hoạch tống tiền nạn nhân này khiến Phong phải trả giá.

Khi bị hỏi sau khi gây án sao không chạy trốn mà lại tiếp tục tống tiền Hào, Phong nói: "Theo lẽ thường, tôi nên trốn một thời gian, sau khi bị bắt, tôi cũng không hiểu nổi bản thân sao lại làm như vậy. Có lẽ tôi bị ảnh hưởng bởi quẻ bói rất tốt đó, không quan tâm đến điều gì khác nữa".

Phong còn than thở: "Xem chỉ tay của tôi bây giờ cũng không giống như sắp chết. Quẻ tốt như vậy sao lại không linh nghiệm?".

Hắn nói từng xem bói cho nhiều người, đều rất chuẩn, nhưng xem cho mình thì không thành công. Về lý do, hắn suy nghĩ một lát rồi nói: "Có lẽ là vì trong lòng mưu mô bất chính".

Năm 1999, Kha Vu Phong bị kết án tử hình vì tội giết người, cướp của, sử dụng súng trái phép. Bản án được thi hành vào ngày 15/7/1999.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, 163)


*********

TP HCM: Cô gái 18 tuổi quê Đồng Tháp xông thẳng vào bệnh viện nhờ cấp cứu



Chiều 27-12 Bệnh viện Thành phố Thủ Đức (TP HCM) phát đi thông tin khẩn tìm người thân cho một cô gái 18 tuổi, quê Đồng Tháp, tự vào viện cấp cứu. Hiện giờ bệnh nhân đang mê an thần, thở máy, tiên lượng nặng.
Trước đó, vào lúc 0 giờ 35 phút ngày 25-12, cô gái này cảm thấy mệt và khó thở nhiều nên tự vào luôn Khoa Cấp cứu của bệnh viện, trên người không mang theo bất cứ một giấy tờ tùy thân nào.Bệnh viện ghi nhận được thông tin ban đầu tên là Nguyễn Ngọc Bích (sinh năm 2004, ngụ tại xã Thường Phước 1, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp).

Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, người bệnh được chẩn đoán: Sốc nhiễm trùng, suy hô hấp, viêm phổi cộng đồng nặng, theo dõi virus chưa loại trừ.

Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Thành phố Thủ Đức đã cố gắng điều trị tích cực cho người bệnh. Tình trạng sức khỏe hiện tại mê an thần, thở máy. Tuy nhiên, tiên lượng nặng, cần theo dõi liên tục và cũng rất cần một người thân chăm sóc hỗ trợ người bệnh trong lúc này.Bệnh viện Thành phố Thủ Đức xin thông báo ai là người nhà của người bệnh trên hoặc có bất kỳ thông tin gì về người bệnh xin mời đến Khoa Hồi sức tích cực chống độc hoặc liên hệ về địa chỉ: Phòng Công tác Xã hội của bệnh viện (số 29 Phú Châu, phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP HCM), điện thoại: 0962.534.646.


***********

BTC Hoa hậu Việt Nam 2022 lên tiếng về đầm xuyên thấu của á hậu Phương Anh



Tối 25-12, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 đã chính thức lên tiếng về sự cố trang phục trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022.

BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 lên tiếng về bộ trang phục gây tranh cãi của á hậu Phương Anh

Theo thông cáo báo chí của BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022, sự cố trang phục xuyên thấu gây tranh cãi của á hậu Phạm Ngọc Phương Anh trên mạng xã hội, là sự cố đáng tiếc. "Đó là sự cố mang tính tai nạn đối với bộ trang phục Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh mặc khi lên trao vương miện cho á hậu 1 Trịnh Thuỳ Linh. Bộ trang phục này khi bị ánh sáng rọi vào ở một vài góc độ nhất định đã tạo ra hình ảnh không đẹp trên sân khấu".

Thực tế, các máy ảnh của BTC, từ góc độ của mình, đã không ghi nhận được các hình ảnh không đẹp như bức đang lan truyền trên mạng xã hội. "Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 xin lỗi khán giả và người hâm mộ khi không lường trước và không kiểm soát được sự cố trên đây".


BTC cũng gửi lời xin lỗi khán giả

 BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 cũng nói thêm, Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh là một trí thức trẻ, thông minh, học rộng, là người kín đáo và có gu ăn mặc tinh tế. Sự cố trên là một tai nạn hoàn toàn nằm ngoài ý muốn của Phương Anh và ê kíp khi không lường hết được hiệu ứng ở một số góc độ của ánh sáng. Cô cũng đã lên tiếng xin lỗi khán giả và người hâm mộ trên phương tiện thông tin đại chúng. 

"Một lần nữa, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 xin lỗi khán giả và người hâm mộ về sự cố trên và rất mong nhận được sự cảm thông của quý vị" - BTC chia sẻ.


************
Huyền thoại ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân sau 3 năm xuống tóc đi tu: An yên sống, làm YouTube nấu ăn
Click image for larger version

Name:	b.jpg
Views:	0
Size:	29.6 KB
ID:	2157416  
Nghệ sĩ ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân là tên tuổi gắn liền với những mỹ danh như “huyền thoại gian bếp Việt”, “huyền thoại ẩm thực”, “cẩm nang sống về ẩm thực”...

Khoảng hai chục năm về trước. Là nhân vật quen mặt của chương trình “Khéo tay hay làm”. Bà được công chúng yêu mến hết mực bởi cách nói nhẹ nhàng, truyền cảm và những công thức nấu nướng thanh lành, thuần Việt.



Trước khi có “hào quang” từ sự nổi tiếng, cuộc sống riêng của bà Cẩm Vân có nhiều sóng gió. Bà sinh ra ở Hà Nội, theo gia đình vào Gia Lai từ nhỏ.

Khi lớn lên, bà được ba mẹ gửi lên Sài Gòn học tập, sinh sống rồi lập gia đình. Bà sống êm đềm trong gia đình, làm giáo viên dạy văn lại trường PTTH Nguyễn Thượng Hiền.

Bà Cẩm Vân từng tâm sự, là con út trong nhà, từ nhỏ bà đã sống trong nề nếp gia đình, được yêu chiều, có phần mềm mỏng, thậm chí yếu đuối về tính cách. Nhưng những phong ba của cuộc đời đã khiến bà phải vững chãi, mạnh mẽ mà sống.

Khi mẹ mắc bệnh tim và qua đời, đó là một cú sốc lớn gần như đánh gục ý chí của bà Cẩm Vân. Rồi cả người con trai út cũng phát bệnh tim khi mới vài tuổi. Để có tiền trang trải cuộc sống, ngoài giờ dạy, bà còn nhận đan len, móc áo, thêu thùa, may gia công...

Để cứu sống con, năm 1989, Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân quyết định nghỉ việc, đưa con sang Úc chữa trị, với vỏn vẹn 25 đô la (5 đô của mình và 20 đô của một người bạn dúi vội cho). Bà sống ở Úc hơn 1 năm, vừa đi làm kiếm tiền chữa bệnh cho con trai út, vừa gửi tiền về để chồng nuôi con trai lớn ở Việt Nam.

Quay trở lại Việt Nam, bà “thất nghiệp” nên xin vào hẳn Trung tâm Dạy nghề Tân Bình để dạy làm bánh, dạy nghệ thuật nấu ăn. Những kinh nghiệm nấu nướng trong gia đình, sự tinh tế trong cảm nhận ẩm thực đã giúp bà nhanh chóng thành công trong việc mở lớp dạy nấu ăn.

Năm 1993, chương trình Khéo tay hay làm mời bà làm MC, hướng dẫn nấu ăn cho hàng triệu khán giả truyền hình. Đây chính là đòn bẩy khiến cái tên Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân trở nên vô cùng nổi tiếng, được nhiều chương trình ẩm thực “săn đón”.

Bà cũng trở thành giảng viên ẩm thực cho các trường đại học, nhà hàng và xuất bản tự truyện, vài chục đầu sách nấu ăn với hàng nghìn công thức món ăn thuần Việt. Bà cũng là một nghệ nhân tích cực truyền bá cho ẩm thực Việt, làm chủ 3 nhà hàng tại Sài Gòn.

Đến năm 2012, nữ đầu bếp dần ít xuất hiện trên truyền hình và các chương trình giảng dạy. Bà gần như lui về ở ẩn và quy y cửa Phật, nguyện dành tâm huyết để sáng tạo và giới thiệu 500 món ăn chay cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về ăn thực vật cũng như những người ăn chay trường có thêm công thức nấu nướng đủ dinh dưỡng.

Những tưởng những năm tháng về sau chỉ còn yên ả, đột ngột năm 2014, con trai cả của bà qua đời ở tuổi 35. Bà suy sụp tinh thần, thường xuyên mất ngủ trong nhiều tháng khi con ra đi. Bà gửi lòng vào cửa Phật, đến Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt để giúp nấu món chay, mong những gánh nặng trong lòng vơi bớt.

Rồi một lần gặp Hòa Thượng Thích Thanh Từ, sư ông đặt tay lên trán bà và nói một câu khiến bà suy nghĩ mãi: “Sao con buồn vậy, buông đi con”. Bà nhiều đêm tìm lời giải cho câu nói ấy, và hiểu ra, mình cần buông những nỗi đau khổ, buông thất tình lục dục của cõi người, buông cả sự u uất nhớ thương người con trai đã khuất.

Sau cuộc gặp ấy, bà không còn là Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân nữa, mà quyết định xuống tóc đi tu với pháp danh Tuệ Vân, năm 2019. Hình ảnh huyền thoại ẩm thực Việt cười an lạc với bộ áo tu hành trong ngày xuống tóc đã khiến khán giả ngỡ ngàng.

Một thời gian dài sau khi xuống tóc, bà gần như không xuất hiện trên truyền thông hay mạng xã hội. Công chúng đoán rằng, bà đang ở ẩn, sống cuộc sống tu hành an yên, bởi bà đi tu khi mà đã bước qua hết mọi trải nghiệm của cuộc sống rồi.

Rồi bà xuất hiện trở lại trên mạng xã hội, ở nền tảng Facebook và YouTube. Sư cô Tuệ Vân cho biết, vì lý do sức khỏe, sư cô không đến chùa tu hành mà vẫn sống tại nhà, nhưng vẫn tuân thủ các giới luật của người tu. Nhìn vào những bức ảnh bà đăng tải trên trang Facebook, có thể thấy gương mặt của bà ngày càng phúc hậu, an lạc, không còn nét thoảng buồn như xưa.

Thông qua mạng xã hội, bà chia sẻ một vài tâm tư, những suy nghĩ, cảm xúc của quá trình tu hành. Bà chọn cho mình một cách tu rất gần gũi với cuộc đời, thông qua việc ra mắt kênh YouTube dạy nấu ăn. Ở kênh YouTube này, bà chủ yếu làm các video hướng dẫn nấu món chay. Kênh YouTube này đã đạt “nút bạc” với lượng theo dõi 203 nghìn.

Nội dung kênh thể hiện tâm huyết một đời làm ẩm thực của bà, với cách nấu nướng đơn giản, nguyên liệu thanh lành, dễ tìm mà thành phẩm lại hấp dẫn.

Nhớ lại ngày đầu ra mắt kênh YouTube, bà đã chia sẻ những lời tâm sự rất xúc động:

“Hôm nay, tôi đứng đây bắt đầu một chặng đường mới. Mấy chục năm từng đứng trong bếp và đứng trước ống kính máy quay nhưng sao lần này lòng tôi lại thật bồi hồi, xúc cảm. Có thể đây không phải là trường quay với ánh sáng chói lòa mà chỉ là một không gian thật yên tĩnh với ánh sáng thật êm. Và tôi, cũng không còn là Nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân nữa, mà chỉ đơn giản là sư cô Tuệ Vân.

Sau nhiều đắn đo để tìm một cái tên cho kênh nấu ăn của mình, một bạn đã cho tôi cái tên "Vân Du Chay". Xin tạm hiểu đó là cuộc dạo chơi qua miền ẩm thực chay mang đậm nét thiền vị. Sau 500 món chay phát trên kênh của Diệu Pháp Âm, giờ đây tôi chỉ có một mong ước đó là lan tỏa tình yêu bếp núc đến với mọi người thông qua những món chay thanh tịnh.”.

Dù đã gần 70, sư cô Tuệ Vân vẫn dành thời gian livestream trò chuyện hàng tuần để giải đáp cho khán giả các thắc mắc về việc nấu nướng và ăn chay trên kênh YouTube. Đó là cách sư cô - đầu bếp chọn để tu hành và an lạc trong những năm tháng tuổi già.

*************

Vuốt ve chó đang ăn, cô gái bị cắn đứt môi



Ngày 26/12, bác sĩ Nguyễn Xuân Thiện, khoa Bỏng và Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương (TPHCM) xác nhận với Dân Trí, các bác sĩ ở đây đã trả lại hình dạng miệng cho một nữ bệnh nhân bị vết thương do chó cắn khá nặng, sau nhiều tháng điều trị.

Bệnh nhân là chị N. quê ở Vũng Tàu. Trước đó khi sang nhà người thân chơi, cô gái thấy con chó nuôi trong nhà đang ăn liền tiến lại vuốt ve, nựng giỡn. Bất ngờ, nạn nhân bị con vật quay sang bị cắn mạnh vào mặt. Cú táp của chó khiến một vùng môi lớn của bệnh nhân bị cắn đứt, máu chảy rất nhiều và biến dạng mặt nặng nề.


Nạn nhân bị chó cắn đứt môi

Bệnh nhân được gia đình đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương trong đêm theo sự giới thiệu của một người bạn. Tại khoa Bỏng và Tạo hình thẩm mỹ, sau khi kiểm tra, bác sĩ xác định bệnh nhân bị chó cắn gây tổn thương mất một phần da nhân trung (đường rãnh ở phía dưới mũi và phía trên bờ môi) cùng một phần niêm mạc môi trên.

Ekip điều trị đã tiến hành mổ bóc tách một phần niêm mạc môi, tạo hình lại phần niêm mạc đã mất, ghép da môi trên. Sau mổ, bệnh nhân được chăm sóc vết thương, thoa thuốc sẹo, chích thuốc ngăn sẹo lồi và theo dõi tích cực trong nhiều ngày. Đến nay trải qua 6 tháng tính từ thời điểm phẫu thuật, kết quả tái khám cho thấy vùng da ghép đã lành tốt.

Theo bác sĩ Thiện, với những trường hợp bị chó cắn như bệnh nhân trên, nếu ban đầu chỉ khâu vết thương đơn thuần, không xử lý phẫu thuật đúng cách thì vùng môi mất của bệnh nhân sẽ không có da ghép bù vào. Từ đó dẫn đến môi bị kéo lên cao, mất đi hình dạng của bờ môi sinh lý.

Với những trường hợp đã biến dạng môi kéo dài sẽ gặp rất nhiều khó khăn để mổ và tạo hình lại, gây ảnh hưởng nặng đến vấn đề thẩm mỹ và tinh thần bệnh nhân, nhất là chị em phụ nữ.


Bác sĩ tiến hành phẫu thuật khâu vết thương và ghép da vùng môi cho bệnh nhân (Ảnh: XT).

Chia sẻ trên báo Sức Khỏe và Đời Sống, các bác sĩ cũng khuyến cáo, nếu chẳng may bị chó cắn, bệnh nhân cần được đưa đến bệnh viện kiểm tra, theo dõi và xử trí vết thương. Các gia đình có vật nuôi (chó, mèo) cần có biện pháp quản lý vật nuôi an toàn cho người dân.

Theo quy định, nếu không đeo rọ mõm cho chó hoặc không buộc xích mà đưa ra nơi công cộng, chủ con vật sẽ bị phạt từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng… Tuy nhiên, trên thực tế nhiều chủ nuôi chó vẫn bỏ qua quy định này, vô tư thả rông chó, không đeo rọ mõm cho chó… gây ra những tai nạn hết sức đáng tiếc do vật nuôi gây ra.


***************

MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm